Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 19 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hồ Saimma có diện tích khoảng 4.400 km2, là hồ lớn nhất Phần Lan và lớn thứ tư ở châu Âu. Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp, được ví như một bức tranh.


***************************************

Phong toả đường, dập đám cháy ở Hà Đông sau hơn 4 tiếng

Trưa nay, kho hàng rộng hàng nghìn m2 của công ty len Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ cháy lớn. Học sinh trường mầm non phải sơ tán, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hàng chục tỷ đồng.

 Đám cháy bùng lên từ kho nhà máy dệt may Việt Nam tại đường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Ít nhất 3 kho đã bén lửa. (Ảnh: Độc giả Tâm Kem).

Cột khói bốc cao khiến người đi đường từ khu vực ngã tư Cầu Trắng (Hà Đông), cách đó khoảng hơn 1 cây số có thể nhìn thấy. Trung úy Nguyễn Hải Thanh, người có mặt tại hiện trường, cho biết đám cháy đã bốc dữ dội từ trước 12h trưa 19/2.
Khu vực bị cháy là kho chứa hàng thuộc sở hữu của một công ty len nhuộm. Được biết, nó đang được cho các đơn vị khác thuê lại.
Diện tích mặt sàn của khu vực xảy ra vụ cháy lên tới 5000 mét và kho hàng chứa rất nhiều sản phẩm có chất liệu là giấy, nylon, gỗ dễ cháy. Trên trần kho hàng có lớp xốp chống nóng nên lửa bén và lan rất nhanh.
Hàng chục chiến sĩ thuộc các đội cứu hỏa quận huyện tại Hà Nội đã được huy động đến làm nhiệm vụ.
Trong phút chốc, toàn bộ kho hàng bị đổ sập.
Một chiến sĩ bị ngạt khói.
Anh được đồng đội nhanh chóng sơ cứu và đưa ra ngoài.

Theo anh Nguyễn Duy Khánh, nhân viên kho hàng CMC ở đối diện hiện trường, đám cháy bắt đầu từ một kho hàng máy tính, sau đó lây lan sang các kho khác.

Chị Nguyễn Thanh Tâm (26 tuổi) công nhân một công ty sữa tại khu vực cho biết, khu vực xảy ra vụ cháy là tổng kho hàng của gần 50 công ty khác nhau, gồm từ thiết bị điện tử đến các đồ hàng tiêu dùng như bánh kẹo, sữa, xà phòng, thuốc.
Ông Trần Phúc Thành - Tham mưu sư đoàn 301 cho biết: "Khi nhận được tin, chúng tôi lập tức phối hợp với đội PCCC quận Hà Đông, điều động 200 chiến sĩ tới hiện trường. Tới thời điểm 13h trưa nay, cơ bản 3/4 khu vực cháy đã được khống chế, chống lửa lan sang các gian hàng còn lại và chưa có thiệt hại về người.
Ước tính ban đầu, thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng. Đến 14h lửa tiếp tục bốc cháy, cột khói vẫn nghi ngút cao hàng chục mét. Lực lượng cứu hỏa quận Hà Đông và Thanh Trì tiếp tục được tăng cường hàng chục xe và chiến sĩ tới hiện trường.
Tại trường mầm non Hoa Mai ngay gần đó, cô giáo phải gọi phụ huynh về để đón các cháu học sinh đưa về nhà sớm hoặc sơ tán ra xa.
Và để biển thông báo cho các phụ huynh đến muộn yên tâm.
Hai máy xúc cỡ lớn phá mái tôn.
Xe tiếp nước của công ty môi trường đô thị Hà Đông liên tục được điều đến.
Lực lượng chức năng đã phong toả 2 làn đường từ cổng làng lụa Vạn Phúc đến cầu Am.
Công nhân, người dân vây kín ngoài cổng kho hàng theo dõi công tác cứu hộ.
Lính cứu hỏa phải sử dụng khăn thấm nước bịt mũi để vào hiện trường




***************************

Giáo sư mất việc vì quay lén dưới váy nữ sinh

Vì muốn thu thập bằng chứng về việc các nữ sinh không mặc đồ lót tới trường, một giáo sư người Mỹ dùng camera để quay lén họ.

Ngày 6/9/2013, cảnh sát đã khám xét nơi làm việc của Don Samuelson, 65 tuổi, giáo sư trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học Florida, Mỹ, và thu giữ bút camera mà ông ta dùng để quay lén hai nữ sinh, Daily Mail đưa tin.

Giáo sư Samuelson, 65 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Theo tài liệu từ phía cảnh sát, chiếc bút camera có gắn USB của Samuelson chứa nhiều đoạn video về bộ phận kín của hai nữ sinh. Một trong số những đoạn video ghi lại hình ảnh hai nữ sinh đang làm việc trong phòng thí nghiệm của Samuelson và gặp gỡ ông ta tại phòng làm việc.

Bằng chiếc bút camera, Samuelson quay lén hai lần và ghi âm dưới váy của một nữ sinh. Vị giáo sư quay lén bằng cách chĩa đầu bút về phía khe hở giữa phần ngực và cổ áo sơ mi của nữ sinh đó.

Trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học Florida. Ảnh: Wikipedia

Vào tháng 6 và tháng 8 năm ngoái, các sinh viên tố cáo Samuelson quay lén khe ngực và dưới váy của một nạn nhân khác. Sau khi theo dõi hành động của giáo sư Samuelson, một trong số hai sinh viên báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Trong phiên xử hôm 18/2, Samuelson tuyên bố ông không tranh luận trước tòa về cáo buộc nhìn trộm và cho rằng ông làm vậy nhằm thu thập bằng chứng về việc hai nữ sinh này không mặc đồ lót. Theo ông ta, đó là hành vi “không phù hợp”.

Tuy nhiên, Samuelson phải trả giá cho những hành động kỳ quặc của bản thân bằng số tiền phạt 672 USD và bản án quản thúc tại gia trong 3 năm.

Janine Sikes, nữ phát ngôn của Đại học Florida cho biết, nhà trường đã gửi thông báo nghỉ việc cho Samuelson sau khi cảnh sát bắt giữ ông. Samuelson chính thức thôi việc vào ngày 30/9/2013.




**************************


Chuyện cave ở Cố Thổ


“Muốn chọn nhân viên thì đứng ngoài cửa thôi. Đã vào rồi, không ưng thì cố mà dùng kẻo chúng nó gọi bọn bảo kê đến lại mệt đấy”, một người dân giới thiệu.

“Cố” về Cố Thổ
Từ ngã ba Xuân Mai theo QL21, xuôi về hướng Hòa Lạc khoảng 1km, những tấm biển quảng cáo ghi địa danh Cố Thổ (Lương Sơn, Hòa Bình) bắt đầu  xuất hiện. Khu vực này nhà dân ở còn thưa thớt, nhưng càng đi sâu vào đất Cố Thổ, người ta càng nhận ra sự nhộn nhịp bởi những lời chào mời, những cánh tay vời vẫy của những cô gái ở nhiều độ tuổi. Anh bạn ngồi cạnh nhắc nhở: “Cố Thổ đây rồi, ông cho xe chạy chầm chậm thôi nhé, để tôi quan sát…”. Trước khi vào sâu trong Cố Thổ, một ông chủ quán nước bật mí: “Cà phê, bia hơi, gội đầu… mà thấy trong nhà tối tăm, có vài đứa nó đứng ngồi ở cửa thì đó chắc chắn là động cave. Hoặc đi dọc đường này trên địa bàn Cố Thổ, thấy căn nhà nào không cần đề biển, nhưng vẫn mở cửa, nhìn vào trong nhà tối tăm thì cứ vào hỏi, chắc chắn là có “gái” đấy”. Xe hạ nửa kính, như nhận ra những vị khách… có nhu cầu, cả 2 bên đường nhốn nháo những cánh tay giơ lên vẫy vẫy, những cái gật đầu, hỗn độn tiếng mời gọi như báo hiệu cho chúng tôi: Ở đây có “hàng”.

Hóa ra không chỉ những quán cà phê, tẩm quất, cắt tóc nam… có gái bán dâm, mà ngay cả nhiều căn nhà lụp xụp có vẻ tối tăm như những căn nhà hoang cũng có thể là một động mại dâm chuyên nghiệp.

Trời rét, nhưng cave vẫn ăn mặc mát mẻ ngồi vẫy khách.

“Cave bình dân hút khách lắm…”

Chúng tôi bước vào, bà chủ đon đả: “Vào nghỉ ngơi cho vui vẻ đi hai em giai”. Khi khách yêu cầu được chọn hàng thì bà chủ nói kiểu nước đôi như thanh minh: “Nhà chị giờ chỉ có 3 đứa ở nhà thôi, các em nó đi chơi hết rồi. Hai em chọn ai thì vào đi”. Chúng tôi lắc đầu vì “hàng” không bắt mắt lắm thì bà chủ vội đỡ: “Bình dân mà các em, có phải cao cấp đâu mà chân dài, gái trẻ đẹp được. Ở đây giá bình dân nên hút khách lắm, có 200.000đ thôi mà em”.

Đến một quán giải khát nhưng không hề có cái bàn nào, mà chỉ có 4-5 chiếc ghế xếp sát tường với 4 cô gái đang ngồi tán gẫu, thấy có người vào, một người vội đứng dậy để nhường ghế. Tôi thắc mắc: “Cà phê sao không có bàn hả em”? Một cô láu lỉnh: “Không có bàn thì uống trên giường chứ lo gì”.

Bị đánh vì… dám chê xấu
Cũng theo người dân nơi đây, cách đây khoảng hơn 1 năm, có một nhóm thanh niên đi mua dâm, vào một động mại dâm ở Cố Thổ. Cả nhóm có 3-4 người vào yêu cầu được chọn nhân viên, nhưng ở động đó chỉ có 3 nhân viên nên chủ động phải mượn 1 nhân viên của quán khác. Khi cả 4 nhân viên trình diện để khách lựa, thì có 3 người không đồng ý mua dâm.

Trong những ánh mắt lườm nguýt của mấy gái bán dâm là những lời chèo kéo của chủ động. Sau đó chỉ có 2 trong số 3 người đồng ý mua dâm thì chủ động đi ra cửa, lập tức một nhóm người bặm trợn đến yêu cầu 2 thanh niên kia phải vào mua dâm, vì đã mất công nhờ nhân viên của hàng khác đến. Hai thanh niên lập tức bị đấm, đá và ép phải trả tiền… Sau đó, 2 thanh niên phải chấp nhận trả tiền thì nhóm người bảo kê mới dừng tay.
Dừng xe ở ven đường, cả 2 người bước vào một căn nhà cấp 4 lụp xụp, không có biển. Một người phụ nữ trạc 40 tuổi từ trong nhà bước ra, tôi hỏi: “Còn em nào không bà chị?” - “bọn em đi mấy người?... còn đấy”. Nói rồi, chị ta dẫn chúng tôi vào phía gian trong có vài cái ghế cũ kỹ. Rót cho mỗi người một ly nước lọc rồi chị ta bảo chúng tôi ngồi đợi để các em dọn phòng.

Các lực lượng chức năng huyện Lương Sơn không biết hay “bất lực” với nạn mại dâm nơi đây.

Đối mặt với nhóm bảo kê

Phớt lờ trước yêu cầu được chọn nhân viên, chị ta nổ liên thanh: “Các em yên tâm đi, gái ở Cố Thổ này có tiếng rồi, tiền nào của ấy”. Bỗng có tiếng ai gọi, như bắt được sóng, chị ta cho chúng tôi biết các em đã dọn phòng xong, và hướng dẫn chúng tôi vào 2 phòng kế tiếp ở cùng một dãy.

Đứng trước căn phòng khép hờ cửa, đang định giơ tay gõ cửa thì đã có cánh tay với mở cửa: “Em chào anh”. Một căn phòng rộng khoảng 4-5m2 ngổn ngang đầy các thứ chăn gối không được gấp gọn. Các thứ đồ nghề được xếp trong một chiếc giỏ nhựa để áp sát tường. Ngay dưới chân giường phía trong là một vòi nước xả, phích nước nóng phục vụ khách vào mùa rét, tạo nên một cái phòng không ra phòng, nhà vệ sinh không ra nhà vệ sinh, làm nơi cho gái bán dâm tiếp khách với giá 200.000đ cho mỗi lượt đi khách, nên được cho là cave giá chợ.

Chưa kịp định hình, ả cave ôm sấn lấy tôi. “Em cởi... cho anh nhé” - cô gái gạ gẫm. Khi bị từ chối và muốn đổi nhân viên, ả cave lập tức giở giọng: “Em đã cởi đồ, anh không đổi được. Nếu anh muốn người khác làm thì phải thanh toán ca của em đã”.

Như đã biết tình hình, tôi vừa bước ra khỏi căn phòng thì chị chủ động cũng xuất hiện như vừa để giải thích, vừa để dằn mặt khách: “Nếu em không ưng thì phải đổi ngay từ đầu chứ, cởi đồ em nó ra rồi thì còn đổi chác cái gì? Em thanh toán cho chị, nếu muốn gọi em khác thì để chị gọi sau”.

Tôi không đồng ý thanh toán 200.000đ và đi ra ngoài, thì lập tức có 2 người đàn ông xuất hiện hăm dọa. Một trong 2 người tuyên bố: “Ông đã cởi đồ chúng nó ra thì còn chê bôi cái gì?”. Nhìn nét mặt như muốn tấn công, nhưng trước thái độ bình thản của khách, một trong 2 người chỉ vào ả cave, tay ôm nguyên mớ quần áo lúc trước tỏ vẻ tội nghiệp: “Trông ông anh không phải là người vớ vẩn đâu. Thôi ông anh trót cởi đồ các em nó ra rồi, cũng cho nó một ca coi như mừng tuổi năm mới”.

Cố Thổ: Mảnh đất màu mỡ cho cave?

Hiện nay trên khu Cố Thổ có hơn 20 tụ điểm hoạt động mại dâm chuyên nghiệp. Hầu hết các tụ điểm này đều hoạt động một cách công khai và nhiều tụ điểm đã liên kết với nhau để sẵn sàng cung cấp hàng với số lượng lớn theo yêu cầu của khách. Mặc dù gái vẫy ngổn ngang dọc 2 bên đường, nhưng hình như các lực lượng chức năng của huyện Lương Sơn và tỉnh Hòa Bình không nhìn thấy? Thêm vào đó là các động mại dâm ở đây đều rất tạm bợ, không có một bức tường hay mảnh vải rèm ngăn, nên thu hút nhiều khách mua dâm. Giá cả hấp dẫn được bù lại lượng khách đông, khiến cả chủ động và gái bán dâm đều sống khỏe.

Chẳng thế mà có người dân nơi đây kể lại, cứ thỉnh thoảng lại có nhà đang kinh doanh buôn bán cũng chuyển đổi hình thức sang kinh doanh cave. Cố Thổ là một địa danh vốn nổi tiếng về hoạt động mại dâm.

Theo Pháp Luật Xã Hội


****************************

Những cuộc hôn nhân lục đục của lãnh đạo thế giới

Tổng thống Pháp Hollande, Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi hay Cựu Tổng thống Mỹ Al Gore đều lục đục chuyện gia đình và dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

Tổng thống Pháp Hollande và chuyện ghen tuông giữa 2 người phụ nữ

Tổng thống Pháp Hollande cùng bà Royal (bên trái, tình cũ) và bà Trierweiller (người tình hiện tại, bên phải).

Sau khi nhậm chức Tổng thống Pháp hồi tháng 5/2012, ông Hollande đã nhiều lần đau đầu vì việc ghen tuông của 2 người phụ nữ trong cuộc đời ông, một bên là người tình hiện tại, một bên là mẹ của 4 người con của ông.

Francois Hollande chung sống với bà Segolene Royal gần 30 năm mà không đăng ký kết hôn dù họ có với nhau tới 4 người con. Bà Segolene Royal cũng là một chính khách nổi tiếng ở Pháp và từng tranh cử tổng thống năm 2007. Một thời gian sau khi thất bại trước ông Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2007, bà Segolene Royal, trong một cuốn tự truyện, đã lên tiếng rằng nguyên nhân thất bại của bà là do thiếu sự ủng hộ của một chính đảng thống nhất và người đã từng chung sống.

Cuộc tình của cặp đôi chính khách nổi tiếng nước Pháp đã tan vỡ kể từ thời điểm đó và sau này ông Hollande ở chung với bà Valérie Trierweiller, một nhà báo chuyên viết mục chính trị cho tờ Paris Match. Bà Trierweiller cũng có 3 người con riêng.

Khi bà Royal tranh cử ghế trong Quốc hội hồi tháng 6 năm ngoái, bà Trierweiller đã viết những lời lẽ ủng hộ đối thủ của bà Royal khiến mối quan hệ giữa 2 người phụ nữ thêm căng thẳng. Các con của ông Hollande và bà Royal sau đó tuyên bố "cạch" luôn người tình của bố vì hành động thiếu thiện chí trên của bà Trierweiller.

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy và “3 lần đò”

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và vợ Carla Bruni.

Cuộc sống hôn nhân của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng rất phức tạp. Ông từng ly dị hai lần trước khi đến với người mẫu, kiêm diễn viên tai tiếng Carla Bruni.

Năm 1982, Sarkozy kết hôn với Marie-Dominique Culioli và hai người ly hôn vào năm 1996 mặc dù đã ly thân từ cách đó khá lâu. Ông Sarkozy kết hôn lần 2 với Cecilia Ciganer-Albniz, một người mẫu thời trang và sau đó là phụ tá chính trị cho ông.

Đình đám hơn cả là cuộc hôn nhân của Sarkozy với người vợ thứ 3, một người mẫu kiêm diễn viên khá nổi tiếng Carla Bruni khi ông là đang là đương kim tổng thống.

Cuối 2007, Bruni gặp Sarkozy vừa ly hôn. Hai người nhanh chóng kết hôn tại điện Elysée, ngày 2/2/2008 trước sự sững sờ của người dân Pháp. Trong lịch sử chính trị đất nước hình lục lăng chưa từng có đệ nhất phu nhân là cựu siêu mẫu, ca sĩ tai tiếng đến vậy.

Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi – Hai lần ly dị vợ và các bữa tiệc thác loạn

Berlusconi  chụp ảnh cùng một cô gái chỉ tầm tuổi cháu ông.

Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi từng làm rúng động chính trường thế giới bởi những bê bối tình dục trong các bữa tiệc thác loạn. Đây là một trong những lý do khiến ông chủ của câu lạc bộ AC Milan kiêm Thủ tướng Italy phải rời chiếc ghế quyền lực trên chính trường Italy.

Chính trị gia 78 tuổi này từng 2 lần ly dị vợ, ông có tổng số 5 người con. Hai con của vợ đầu và 3 con của vợ thứ 2.

Theo Wiki, sau 19 năm chung số với người vợ thứ 2 là cựu nữ diễn viên Veronica Lario, ngày 3/5/2009, vợ của Berlusconi xác nhận bà sẽ nộp đơn ly dị chồng. Tờ La Repubblica, một tờ báo hàng đầu của Italy, cho rằng quyết định của bà Lario được đưa ra sau khi bà đọc được tin tức về việc chồng mình tham dự một bữa tiệc sinh nhật 18 tuổi của một thiếu nữ ở Naples. Ông Berlusconi được cho là đã tặng cô gái này một chiếc vòng cổ bằng vàng có đính kim cương.

"Điều đó là quá đủ. Tôi không thể tiếp tục chung sống với một người đàn ông kết giao với những bé gái còn ở độ tuổi vị thành niên", bà Lario tức giận nói. "Điều này cũng làm tôi thực sự ngạc nhiên bởi vì ông ấy chưa bao giờ đến tham dự bất kỳ lễ sinh nhật 18 tuổi nào của các con mình mặc dù chúng muốn ông ấy đến".

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore chia tay vợ sau 40 năm chung sống

Phóng to
Vợ chồng Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore khi còn hạnh phúc.

Albert Arnold Gore sinh ngày 31/3/1948, là Phó tổng thống thứ 45 của Mỹ từ năm 1993 đến 2001 dưới thời Tổng thống Bill Clinton.

Gore kết hôn với Mary Elizabeth Aitcheson (sau này thành bà Tipper Gore). Hai người có 4 mặt con chung. Tuy nhiên, đến năm 2010, cặp đôi tuyên chia tay sau 40 năm chung sống. Tuyên bố này diễn ra khi trước đó 2 tuần, cặp đôi vừa tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày cưới. Tin trên khiến nhiều người sốc vì trước đó, ai cũng nghĩ rằng đây là một cuộc hôn nhân đầy ắp tiếng cười và bền vững.

Theo Infone


*************************



http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/27-anh-ong-vui-tai-olympic-sochi-2014.html
***************************

5 chuyện tình ái kỳ lạ nhất của các nhà lãnh đạo

Canaan Banana, cựu tổng thống Zimbabwe, vào tù vì cưỡng dâm người đồng giới. Nhờ mối tình với hoàng hậu, một bác sĩ Đức đã nắm quyền lãnh đạo Đan Mạch trong thế kỷ 18.

Thủ tướng từ chức vì dan díu với geisha

Cuối những năm 80, Nhật Bản liên tiếp chứng kiến 2 vụ bê bối trong lịch sử các chính trị gia. Mùa hè năm 1989, thủ tướng Noburo Takeshita buộc phải từ chức vì bê bối tài chính. Ngay sau đó, thủ tướng mới được bổ nhiệm Sosuke Uno lại theo vết xe đổ của người tiền nhiệm. Ông Unotrải qua mối quan kéo dài 5 tháng với geisha mang tên Mitsuko Nakanishi. Geisha này tuyên bố công khai trước dư luận rằng ông Uno không trả đủ phí dịch vụ cho cô mặc dù ông rất giàu. Trước áp lực dư luận, Uno buộc phải từ chức.

Một geisha tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: Listverse

Hoàng hậu phải lòng bác sĩ riêng của vua

Câu nói “Đôi khi những ý định tốt lại là những viên gạch lát đường tới địa ngục” hoàn toàn phù hợp với sự nghiệp của Johann Struensee, một bác sĩ người Đức. Ông là bác sĩ riêng của nhà vua Đan Mạch Chirstian VII trong thế kỷ 18. Là người duy nhất có thể chế ngự tính hoang dã và hiếu chiến bên trong con người của nhà vua mắc chứng tâm thần phân liệt, Struensee chiếm cảm tình của hoàng hậu Caroline Matilda. Hai người bắt đầu một cuộc tình nóng bỏng và kết quả là sự ra đời của công chúa Louisa Augusta

Bên cạnh đó, Struensee từng bước thắt chặt tầm ảnh hưởng của ông tới nhà vua và tiến dần tới vị trí nhà lãnh đạo cao nhất của Đan Mạch. Ông thực hiện nhiều cải cách rộng rãi như bãi bỏ kiểm duyệt báo chí, nghiêm cấm chế độ nô lệ và cải thiện điều kiện phúc lợi xã hội cho dân thường. Mặc dù những ý định của Straunsee đem lại những điều tốt đẹp cho đất nước, đa số người dân Đan Mạch không thể tha thứ cho mối quan hệ bất chính giữa ông và hoàng hậu. Mẹ vợ của nhà vua phát động một cuộc đảo chính nhằm kết thúc giai đoạn trị vì ngắn ngủi của Straunsee. Họ hành quyết ông và hoàng hậu Caroline phải vào tù vì tội ngoại tình.

5 đương kim tổng thống độc thân nổi tiếng

Tổng thống Pháp Francois Hollande chưa từng lên xe hoa dù có 4 con, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chấm dứt quan hệ hôn nhân từ năm ngoái.

Cựu giám đốc CIA yêu người viết tiểu sử

Năm 2012, cựu giám đốc Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus phải từ nhiệm sau vụ bê bối ngoại tình với người phụ nữ viết tiểu sử cho ông. Một số người cho rằng vụ bê bối là chiêu nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của công chúng khỏi cuộc chiến tranh đang nhen nhóm. 

Nhưng David Petraeus không phải là tướng Mỹ duy nhất sa vào bê bối tình ái. Trước đó, trong thời gian đóng quân tại Philippines những năm 1930, tướng Douglas MacArthur gặp gỡ và bắt đầu mối quan hệ bất chính với một cô gái người Scotland Filipina, 16 tuổi. Một tướng lĩnh khác là Dwight Eisenhower, người sau này là tổng thống thứ 34 của nước Mỹ, trở nên nổi tiếng khi ông quan hệ ngoài luồng với lái xe riêng Kay Summerby trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Cựu giám đốc CIA David Petraeus. Ảnh: Listverse

Cựu tổng thống Zimbabwe cưỡng bức người đồng giới

Vào năm 1997, một cựu vệ sĩ của Canaan Banana, cựu tổng thống da màu đầu tiên của Zimbabwe, tố cáo ông cưỡng hiếp và tấn công các nhân viên nam và vệ sĩ của ông. Ngay sau đó, nhiều người từng làm việc cho Banana cũng tố cáo ông hành hung và cưỡng dâm họ. Trước khi tòa kết án Banana, ông trốn ra nước ngoài. Sau đó cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela thuyết phục ông trở về nước để chịu mức án 8 tháng tù.

Cựu tổng thống Zimbabwe Canaan Banana. Ảnh: Listverse

Bê bối tình ái của cố tổng thống Philippines

Cố tổng thống Philippines Ferdinand Marcos có những biểu hiện của chứng hoang tưởng tự đại. Một trong số những dự án nhằm “tự lăng xê” bản thân là việc ông sản xuất bộ phim kể về chính ông, một nhà lãnh đạo du kích trong Chiến tranh Thế giới lần 2. Nam diễn viên Paul Burke đảm nhận vai Marcos và Dovie Beams trong vai nhân vật nữ chính. 

Cố tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. Ảnh: Listverse

Sau khi tới thủ đô Manila, cô Beams lọt vào mắt xanh của tổng thống Marcos. Mối quan hệ mờ ám giữa 2 người diễn ra trong suốt 2 năm. Tuy nhiên, Marcos không ngờ Beams lén đặt máy ghi âm dưới giường của 2 người với mục đích tống tiền. Khi kế hoạch thất bại, Beams công bố bản ghi âm với các nhà báo tại Manila và sau đó lẩn trốn sang Hong Kong. Sau vụ bê bối, bà Imelda, vợ của Marcos, đã kiểm soát mọi “đường đi nước bước” của người chồng.



******************************

Đến hồ Nakura ngắm sân chim hồng hạc đẹp nhất thế giới



Đến với Kenya (một quốc gia Đông Phi), du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh ngập tràn chim hồng hạc chao lượn đẹp mắt trên mặt hồ Nakuru.    Nakuru là một trong 3 hồ lớn nối liền nhau nằm ở Rift Valley của Kenya. 
Những hồ nước này đã trở thành ngôi nhà quy tụ 13 chủng loại chim quý hiếm đang bị đe dọa cùng với một số loại chim khác trên thế giới. 



Hồ Nakuru được giới nghiên cứu chim ca ngợi là "thiên đường", sân chim lớn nhất thế giới; với đàn chim hồng hạc đặc trưng.






Cảnh tượng hàng nghìn, thậm chí hàng triệu con hồng hạc xếp hàng chật kín bờ hồ trải dài bất tận, thảnh thơi dạo chơi và kiếm ăn chỉ có thể bắt gặp ở hồ Nakuru.





Hồng hạc tụ lại dày đặc ven bờ hồ. Hàng nghìn con khác tản về phía lòng hồ kiếm ăn.



Hàng triệu hồng hạc đậu chật kín mặt hồ.


Số lượng của chim hồng hạc ở Nakuru lên đến hàng chục nghìn, thậm chí lên đến hàng triệu con.


Những chú chim hồng hạc nhỏ ở đây có thể được phân biệt với các loại khác bởi bộ lông màu hồng và phần mỏ màu đỏ son, không giống như các con chim hồng hạc lớn - loại này thường có mỏ màu đen ở phần chóp. 




Những chú chim hồng hạc nhỏ là loại thường được ghi hình và chụp ảnh và chủ yếu xuất hiện trong các bộ phim tài liệu, bởi chúng có số lượng nhiều hơn chim hồng hạc lớn.


Nguồn tảo rất phong phú, đa dạng trong hồ là “vũ khí” thu hút và “giữ chân” loài chim quý và tuyệt đẹp này, bởi chim hồng hạc chủ yếu ăn tảo. 



Trong khi đó, phân chim hồng hạc cùng nhiệt độ lý tưởng của vùng nước có tính kiềm ở hồ Nukaru cũng chính là điều kiện lý tưởng cho sự sinh sôi và phát triển các loài tảo.


Trên thực tế, đây là khu vực có nguồn thức ăn dồi dào nhất đối với loài hồng hạc hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Theo các nhà nghiên cứu, tại hồ Nakuru tập trung khoảng hơn 1 triệu, thậm chí, 2 triệu hồng hạc, mỗi năm tiêu thụ khoảng 250 nghìn kg tảo/hecta. 
Ngoài ra, hồ Nakuru còn là nơi làm tổ và kiếm ăn lý tưởng của loài bồ nông trắng lớn.




Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, số lượng chim hồng hạc đã giảm xuống đáng kể, nguyên nhân chính có lẽ là do có quá nhiều khách du lịch tới thưởng ngoạn cảnh đẹp ở đây.  Nguyên nhân khác cũng là do ô nhiễm nước thải từ các nhà máy công nghiệp gần đó thải ra hồ, điều này làm cho chất lượng nước hồ thay đổi.



Ô nhiễm môi trường và lụt lội đã phá hủy không gian sống cũng như nguồn thức ăn của loài chim hồng hạc. Các loại khuẩn tảo lục (Cyanobacteria) và tảo xanh đã trôi đi nơi khác dẫn đến tình trạng thiếu thức ăn.


*********************

Nịnh chồng bằng “chuyện ấy” mà vẫn không hết giận

Tôi và chồng cùng là viên chức nhà nước, kết hôn đã tám năm, có một con gái bảy tuổi, hoàn cảnh kinh tế tạm ổn.

Thời sinh viên, tôi rất hay đọc báo hạnh phúc gia đình và nhiều trang báo điện tử về gia đình. Tôi luôn nghĩ mọi khúc mắc trong gia đình giữa vợ và chồng đều có thể giải quyết được khi hai vợ chồng cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm hoặc khi người vợ biết điều và nhún nhường...

Nhưng thực tế không như vậy, tám năm nay tôi đã thấy rằng suy nghĩ đó của mình là sai và không biết phải sửa như thế nào, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Chồng tôi là người hiền lành, khéo léo, không rượu chè, cờ bạc, bồ bịch thậm chí thẻ ATM anh cũng đưa tôi giữ cùng password. Mọi chi tiêu trong nhà anh để tôi toàn quyền quyết định. Vậy tôi còn đòi hỏi gì hơn nữa?

vợ chồng, chuyện ấy, quan hệ
(Ảnh minh họa)

Từ khi lấy chồng đến giờ có lẽ chỉ anh có quyền được giận tôi. Không cần biết lỗi do ai, cuối cùng anh vẫn là người giận. Có bất kì chuyện gì anh cũng không nói mà mặt nặng mày nhẹ với tôi. Thời gian nặng nề đó phụ thuộc vào cục tức trong lòng chồng tôi. Ít thì là 6, 7 ngày, còn nhiều thì hàng tháng... cho đến khi nào cục tức của anh nó vơi bớt mới thôi.

Nhà chỉ có ba người, không khí như thế thì nặng nề lắm, thôi thì "mình là vợ, mình nhịn đi cho nhà cửa êm ấm, mình làm lành". Nhưng cũng không được: tôi đã sử dụng mọi biện pháp để làm lành mà các chuyên gia đã chỉ ra nhưng đều vô hiệu: nói chuyện, tỉ tê tâm sự, dùng con cái, nước mắt và sex... anh đều giả câm, giả điếc mặc dù anh vẫn ăn cùng mâm, ngủ cùng giường với tôi. Thậm chí có những lần tôi thấy anh giận nhưng không biết mình mắc lỗi gì, tự kiểm điểm bản thân mà không nghĩ ra, hỏi anh không nói... cho đến khi tự anh hết giận, vợ chồng mặn nồng hỏi anh cũng không nói.

Tôi thật sự chán nản, bản thân là người hay nói, hay cười, chỉ muốn vợ chồng giận nhau chốc lát, cùng rút kinh nghiệm rồi thôi nhưng chồng tôi không thế: nếu anh sai, tôi giận thì anh lại quay ra giận tôi lâu hơn, cuối cùng tôi vẫn bị giận. Thậm chí bây giờ, sau tám năm tôi còn phải kiểm soát cả tình cảm của mình, tôi chỉ được phép tươi tỉnh, không giận hờn... nhưng tôi là người cơ mà.

Ngoài ra anh không bao giờ giúp tôi việc nhà, đối với anh đi làm kiếm tiền về đưa cho vợ là hết trách nhiệm thì phải. Ngày anh đi làm, chiều về đi tập thể dục thể thao cho đến 10, 11 giờ tối mới về. Con cái, nhà cửa, cơm nước, quần áo... tất cả là việc của tôi. Thậm chí bát anh cũng chẳng rửa, tôi đã cố gắng trao đổi với anh nhưng vô dụng, tôi đầu hàng.

Ngày hôm qua tôi có hỏi anh giận cái gì mà giận tám ngày rồi? (Giận từ hôm mùng một tết âm lịch) anh bảo không thoải mái trong lòng thì giận. Tôi có hỏi anh không thoải mái gì nhưng anh giả vờ điếc luôn, không trả lời, tôi đã khóc và bảo: "Anh từng nói bố, mẹ, anh chị em của anh ai mà sai thì anh nói luôn. Anh cũng bảo là nhân viên, đồng nghiệp của anh mà sai thì anh cũng bảo thẳng. Vậy em là cái gì? Em không phải anh em, không phải đồng nghiệp, thì là cái gì mà anh không thèm nói?" Nhưng anh vẫn giả vờ điếc.

Tôi thua rồi. Tôi phải làm gì bây giờ?

Hương Ly



*****************************

Phong lưu chợ tình


(NLĐO) - Mỗi lần dự phiên chợ tình là một lần tôi được thổn thức với những câu chuyện tình yêu, dù đó là huyền tích hay có thực.

“Người ơi xuống núi cùng em/ Nhớ đem theo ngựa và đi một mình/ Em đây tuy chẳng còn xinh/ Có ô che nắng chợ tình phong lưu”. Tôi nghe những câu thơ ấy lần đầu tiên ở chợ tình Khau Vai. Đêm đó, tôi thức trắng, lang thang khắp khu chợ để mìm cười với những đôi tình nhân dập dìu đi chơi chợ, để bật cười với những gã thất tình say rượu và cả bật khóc với những thân phận tình yêu nghiệt ngã.


Buổi tối tại chợ tình Khau Vai

Mùa xuân, thượng sơn chơi Chợ Tình

Có một điều kỳ lạ và trùng hợp là cả ba phiên chợ tình ở miền Bắc đều là những địa danh vùng cao. Sapa, thị trấn trong sương có khí hậu mùa hè cũng se lạnh còn mùa đông thì là nơi lạnh giá nhất nước. Khau Vai, mảnh đất của cao nguyên đá, của núi đá tai mèo nhọn hoắc và Mộc Châu, vùng thảo nguyên bạt ngàn cỏ hoa.

Sapa có lẽ là nơi không ai không biết, nơi từng có phiên chợ tình họp vào tối thứ bảy hằng tuần. Người ta bảo chợ tình Sapa có nguồn gốc lâu đời nhất nhưng đến giờ nó chỉ còn là tàn tích. Người đến Sapa hôm nay không còn thấy cái không khí chợ tình nữa. Thào A Phình, một chàng trai người H”Mông sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Sapa quanh năm mây phủ, làm hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài ở thị trấn du lịch Sapa. A Phình nói: “Ông bà và bố mẹ tôi kể lại, trước đây, chợ Sapa chỉ họp mỗi tuần một phiên vào thứ bảy. Người từ khắp các bản làng xa xôi về đây họp nhưng sau phiên chợ thì trời đã về chiều, mọi người không thể băng rừng về nhà. Thế là đêm đó, trai gái đi chợ tụ họp lại ở chợ, dần dần phiên chợ thành nơi họ tìm hiểu, hẹn hò nhau”.

Các chàng trai vùng cao đều mong tìm thấy tình yêu ở chợ tình

Các chàng trai vùng cao đều mong tìm thấy tình yêu ở chợ tình

Vài năm trở lại đây, người ta bắt đầu biết đến chợ tình Mộc Châu. Phiên chợ mỗi năm chỉ họp một lần từ chiều mùng 1 đến trưa mùng 2 tháng 9 là tan. Người H”Mông ở vùng Tây Bắc coi đây là dịp Tết của họ. Sau này, người dưới xuôi lên cao nguyên Mộc Châu sống và làm ăn nhiều, coi dịp này là Tết độc lập của người H’Mông ở Tây Bắc. Nhưng ý nghĩa nguyên thủy của ngày Tết này chính là ngày hội tình yêu. Người H’Mông có quan niệm kỳ lạ về Tết. Đó là thời gian để đi tìm tình yêu cho mình, tìm người bạn đời kết chuyện trăm năm.

Nếu như chợ tình Sapa bị du lịch và thương mại làm lu mờ, chợ tình Mộc Châu đánh mất ý nghĩa nguyên thủy của nó thì chợ tình Khau Vai vẫn giữ được gần như là trọn vẹn cả chất “chợ” và chất “tình”. 

Đến chợ tình để say

Ở chợ tình miền núi, rất dễ bắt gặp cảnh đàn ông say, thậm chí phụ nữ say. Người vùng cao nổi tiếng với tửu lượng rất cao, họ uống rượu ít khi say nhưng lại đặc biệt thích say trong các phiên chợ.

Cứ đến chợ phiên hằng tuần, đám đàn ông tụ họp để nâng chén. Hầu như ai về cũng ngật ngưỡng. 

Trong đám say ở chợ tình tất nhiên không thiếu những kẻ thất tình vì cả phiên chợ không tìm lấy được cho mình một mảnh tỉnh vắt vai. Ở chợ tình Khau Vai, một phiên chợ tình diễn ra giống hệt như diễn biến của một tình yêu, đi qua những thăng trầm, đỉnh cao rồi đến lúc tan chợ, ai cũng ra về với tâm trạng “chết trong lòng một ít”.

Từ chiều hôm trước phiên chợ, các chàng trai cô gái xúng xính áo quần xuống núi. Họ đến chợ với những nụ cười, tay bắt mặt mừng gặp nhau và như đã hẹn trước, mỗi người tìm một góc chợ để đợi người bạn của mình. Tâm trạng buổi tối hôm trước của phiên chợ tình rất lạ, giống như trước khi yêu - khấp khởi đấy nhưng cũng đầy âu lo, hồi hộp.

Buổi sáng tan chợ tình, mọi người ra về với tâm trạng nặng trĩu

Buổi sáng tan chợ tình, mọi người ra về với tâm trạng nặng trĩu

Không phải ai cũng gặp được người yêu cũ trong phiên chợ tình, thế nên thời điểm nửa đêm về sáng có nhiều kẻ tìm lại tình yêu trong men say của rượu. Họ uống rượu một mình rồi thiếp đi lúc nào không hay.

Không hiểu sao có một điều kỳ lạ, các phiên chợ tình đều diễn ra vào ban đêm như để các đôi lứa có thể bí mật với tình yêu của họ. Thế nên, nếu ai đến chợ tình mà chỉ đi đến 12 giờ đêm, bỏ phí thời điểm nửa đêm về sáng thì chưa hiểu hết về những góc cạnh thú vị nhất của chợ tình.

Một kẻ thất tình nằm say ở chợ tình

Một kẻ thất tình nằm say ở chợ tình

Đó là thời điểm tình yêu có sự “phân hoá” mạnh, kẻ gặp được bạn tình hay người yêu như đã chạm được “thiên đường”, còn những kẻ thất tình lại đến một thái cực khác, vực sâu của tuyệt vọng.

Tôi nhớ cố nhà thơ, nhà báo Trần Hoà Bình, người nổi tiếng với bài thơ Thêm Một từng được chọn vào tuyển tập thơ tình hay nhất Việt Nam, đã viết một bài thơ về chợ tình Khau Vai với những câu da diết: “Nếu một mai mình không lấy được nhau/Em có đi tìm anh/Qua điệp trùng đá sắc/Những Khau Vai bầm dập dấu chân người”.

Phong lưu chợ tình

Có trải nghiệm với Khau Vai mới thấy những chiêm nghiệm của nhà thơ Trần Hoà Bình là có lý: “Những cuộc tình vụng dại/Những cuộc tình khôn ngoan/Đã sống và đã chết ở nơi này/Không khôn ngoan, không vụng dại”.

Hoá ra, làm gì có tình yêu khôn ngoan hay vụng dại. Cuối cùng, người ta luôn phải tự hỏi mình đã dám “chết” vì cuộc tình của mình hay chưa…

 

 

Mạnh Duy



*************************

Nhức nhối côn đồ miệt vườn


Vụ côn đồ xông vào khu nhà trọ đâm chết 2 người xảy ra đêm 10-2 tại xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, cho thấy tình trạng côn đồ miệt vườn xin đểu, đòi tiền bảo kê, đâm chém nhau… đang tiếp diễn và ngày càng manh động

Các băng nhóm côn đồ dùng nhiều thủ đoạn để đòi tiền bảo kê xe khách, những người bán hàng rong, các điểm kinh doanh buôn bán… Nếu chống đối, chúng sẽ uy hiếp, quậy phá, đánh đập.

Ném bom xăng đòi bảo kê

Đại úy Phan Nguyễn Tiến Nhật - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Tân (SN 1994, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho) và Trần Luân Tín (SN 1992, ngụ huyện Cai Lậy) vì đã có hành vi ném bom xăng vào quán cà phê để đòi tiền bảo kê.

Nguyễn Tấn Sang (trái) và Lê Vũ Rin bị bắt vì đòi tiền bảo kê hàng rong Ảnh: NHƯ PHÚ

Ngày 1-1, Tân và Tín đến quán Ngọc My ở xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho uống cà phê và được tiếp viên kích dục. Khi tính tiền, Tín chê mắc, giở giọng đại ca: “Không có tiền, trả bằng dao được không?”. Nói xong, Tín mở cốp xe lấy dao dọa nhưng một người trong quán đã nhanh tay lấy chìa khóa xe của Tín. Không làm gì được, cả hai dẫn xe bỏ về.

Tối hôm sau, cả hai quay lại quán cà phê Ngọc My. Tân chuẩn bị sẵn hai chai bom xăng để trả thù. Đến quán, Tín ngồi ngoài xe đợi, Tân đi vào. Vài phút sau, khi nghe tiếng la “cháy, cháy” và Tân quay ra, Tín liền rồ ga tẩu thoát. Tuy nhiên sau đó, cả hai đã bị công an bắt giữ. Tân khai do biết quán hoạt động kích dục nên muốn kiếm chuyện hù dọa nhằm thu tiền bảo kê.

“Trấn lột” xe khách, hàng rong

Trước và trong Tết Nguyên đán vừa qua, Đội Phòng chống tội phạm phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương tuần tra trên Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn) thì phát hiện nhiều nhóm côn đồ đòi tiền bảo kê xe khách. “Manh động nhất là băng nhóm của Hải “mèo”, Chột. Hễ thấy người dân đón xe khách là bọn chúng kè theo và đòi nhà xe chia tiền. Giá vé về miền Bắc 2 triệu đồng, bọn chúng thu của nhà xe 300.000 đồng. Xe nào không đưa, lần sau sẽ bị ném đá. Do bị thu tiền bảo kê, nhà xe buộc phải lấy tiền của khách cao hơn để bù vào” - một “hiệp sĩ” phường An Bình nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó trưởng Công an thị xã Dĩ An, cho biết thời gian qua, trinh sát liên tục xâm nhập địa bàn để phát hiện nạn bảo kê. Mới đây, công an thị xã đã khởi tố, bắt tạm giam một băng nhóm chuyên bảo kê, xin đểu người bán hàng rong.

Cụ thể, cuối năm 2013, nguồn tin từ trinh sát cho biết ở khu vực ĐHQG TP HCM (thuộc địa phận thị xã Dĩ An) xuất hiện một băng nhóm chuyên đòi tiền bảo kê những người buôn bán hàng rong theo ngày, tuần và tháng. Mặc dù rất bức xúc nhưng các nạn nhân không dám trình báo công an vì sợ bị trả thù.

Hàng chục trinh sát được lệnh mật phục. Một lần, trước cổng Trường Đại học Nông Lâm

TP HCM (thuộc khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An), trinh sát phát hiện 2 đối tượng dùng dao uy hiếp một phụ nữ bán hàng rong, đòi tiền bảo kê 80.000 đồng nên đã ập đến bắt giữ. Các đối tượng khai tên Nguyễn Tấn Sang (SN 1994, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Lê Vũ Rin (SN 1985, ngụ tỉnh Cà Mau).

Qua điều tra cho thấy từ đầu tháng 11-2013 đến ngày bị bắt, bọn chúng đã dùng vũ lực đe dọa nhiều người bán hàng rong và đưa giá bảo kê: 200.000 đồng/tháng, 80.000 đồng/tuần và 20.000 đồng/ngày. Nếu ai chống đối thì bọn chúng đập phá đồ đạc, đánh đập và đuổi đi nơi khác.

Giả danh công an

Theo anh Trần Hoàng Anh, một trong những “hiệp sĩ” dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương, nhiều điểm buôn bán, kinh doanh ở thị xã Bến Cát cũng phải đóng tiền bảo kê. Điểm nào không “hợp tác”, bọn chúng cho đàn em đến đập phá tan tành.

Ở thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương còn xuất hiện tình trạng giả danh công an để đòi tiền bảo kê các quán cà phê có “em út”. Cụ thể, hai thanh niên mặc quân phục, mang giày của ngành công an, tự xưng “thuộc lực lượng đặc biệt của công an tỉnh được biệt phái đi cơ sở”. Mỗi lần móc ví ra, gã đeo lon thượng sĩ thường cố tình để lộ chiếc thẻ màu đỏ; điện thoại cũng cài hình nền gã đang mặc quân phục công an và lưu nhiều hình ảnh, đoạn phim về những vụ bắt sòng bạc. Bọn chúng thường chạy xe máy lượn quanh các quán khiến khách ngại đến, sau đó lên giọng bảo kê: “Ở đây, nếu công an thị trấn, công an huyện có gây khó dễ gì cho  hoạt động kinh doanh của quán thì cứ gọi trực tiếp cho chúng tôi”.

Thấy việc hù dọa có tác dụng, cả hai thường xuyên lui tới “gài độ”, buộc chủ quán dẫn đi nhậu. Thậm chí, có chủ quán cà phê còn cử tiếp viên nữ đến nhà nghỉ phục vụ bọn chúng miễn phí.

Khi bị Công an thị trấn Thái Hòa mời về trụ sở làm việc, hai đối tượng khai tên Phạm Quốc Chí (SN 1990, quê Hải Phòng) và Nguyễn Minh Nhựt (SN 1991, quê Bến Tre), nhân viên của Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định, xã Tân Định, huyện Tân Uyên. Quân phục công an là đồ mượn để diễn văn nghệ nhưng bọn chúng không trả mà lấy đi làm càn. 

Kỳ tới: Thấy ngứa mắt là chém

Nhiều băng nhóm xộ khám

Ba năm trước, các tay giang hồ tứ phương tập trung lập băng nhóm làm mưa làm gió trên địa bàn TP Biên Hòa và các vùng ven tỉnh Đồng Nai, như: băng Long Thanh, Hưng “vườn điều”, Cương “cầu Xéo”... Bọn chúng tổ chức hoạt động bảo kê sòng bạc, nhà hàng, quán bar, ngang nhiên dùng “hàng nóng” để thể hiện thế lực.

Sau khi các băng nhóm trên xộ khám, tình trạng bảo kê, đâm chém ở Đồng Nai tạm lắng xuống, chỉ còn diễn ra lẻ tẻ. Tháng 8-2013, Công an TP Biên Hòa đã tạm giữ Phạm Đức Vương (ngụ TP Biên Hòa), Lê Ngọc Mạnh, Lê Văn Sơn (cùng quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, biết anh T. (ngụ xã An Hòa, TP Biên Hòa) mở tiệm massage, các đối tượng trên đến đòi tiền bảo kê 3 triệu đồng/tháng. Sợ ảnh hưởng đến quán mới vừa khai trương, anh T. miễn cưỡng chấp thuận. Khi các đối tượng đang nhận tiền của anh T., Công an TP Biên Hòa ập vào bắt giữ.

X.Hoàng

 

 

 

NHƯ PHÚ - MINH SƠN



****************************

Mùa dịch, tiết canh vẫn đắt hàng


Giữa lúc Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tích cực đối phó với dịch cúm gia cầm bùng phát thì ở nhiều nơi, người dân vẫn vô tư chế biến, sử dụng tiết canh

Sáng 16-2, Hà Nội tê tái trong tiết trời chỉ khoảng 10 độ C. Cậu em ở cùng xóm xởi lởi: “Gần một tuần rồi em không đi ăn tiết canh vì bận quá. Mọi khi cứ phải 3 lần/tuần đấy anh ạ. Nhiều lúc thèm, em còn đi mua tiết ở chợ về tự đánh”.

Vẫn bán đều đều

Chúng tôi phải đi qua 3 quán cháo lòng, tiết canh ở huyện Từ Liêm, TP Hà Nội mới tìm được bát tiết canh bởi chủ quán nào cũng lắc đầu bảo đã hết hàng dù lúc này mới chỉ hơn 8 giờ.

Quán lòng lợn - tiết canh mà chúng tôi ghé nằm ở một hẻm nhỏ gần khu đô thị Mỹ Đình 2. Trong quán có khoảng hơn chục khách đang đánh chén. Già, trẻ, trai, gái đều có. Chúng tôi chưa kịp ngồi, chủ quán đã đon đả: “Còn mấy bát, hai anh em ăn nốt kẻo hết. Hôm nay đông khách quá, hết sớm”.

Chúng tôi hỏi chủ quán: “Dạo này bán được không chú. Nghe nói có dịch cúm gia cầm không biết ăn tiết canh có sao không?”. Chủ quán nhanh nhảu: “Quán chú làm sạch sẽ. Lợn, vịt mua từ gốc thì cứ yên tâm mà chén, lo gì. Chú vẫn bán đều đều mỗi ngày khoảng 50 bát. Dịch bệnh ở chỗ khác chứ có ở Hà Nội đâu mà lo”.

Cảnh vô tư ăn tiết canh không khó gặp tại nhiều địa phương trong mùa dịch cúm gia cầm. Ảnh chụp tại một quán ăn ở 
TP Hải Phòng sáng 17-2 Ảnh: Trọng Đức
Cảnh vô tư ăn tiết canh không khó gặp tại nhiều địa phương trong mùa dịch cúm gia cầm. Ảnh chụp tại một quán ăn ở TP Hải Phòng sáng 17-2 Ảnh: Trọng Đức

Dạo quanh một vòng TP Hà Nội, những quán lòng lợn - tiết canh hay những quán bán cháo gà, vịt, tiết canh vịt vẫn rất đông khách. Từ những quán ở khu vực nội thành cho đến quận, huyện xa trung tâm đều nườm nượp khách ra vào. Riêng ở làng Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, có ít nhất khoảng gần 10 quán lòng lợn - tiết canh và luôn tấp nập khách.

Tiết canh được hầu hết các quán chế biến sẵn, đựng trong đĩa hoặc bát nhỏ. Khách đến gọi, quán chỉ bưng trong tủ ra. Quán nào cũng khẳng định lợn sạch, vịt sạch, bảo đảm an toàn và “thượng đế” thì vô tư ăn, không cần biết tiết lợn, tiết vịt quán mua ở đâu, chế biến thế nào.

Phố Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng lâu nay vẫn được gọi là phố ẩm thực buổi sáng, nổi tiếng với món tiết canh ngan. Gặp chúng tôi tại phố này vào ngày 17-2, anh Nguyễn Văn Hưng, lái xe container, hồn nhiên: “Tiết canh có rượu là khử trùng rồi, sao phải lo!”.

Các quán “ngan chậm” tại phố Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, vẫn kín khách vào các buổi sáng. Món ăn được lựa chọn nhiều nhất vẫn là tiết canh ngan. Theo một chủ hàng tại đây, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt khách tới ăn, trong đó, vào thời điểm thời tiết ẩm, tiết canh ngan luôn là món “khoái khẩu” được đông thực khách lựa chọn.

Quá bẩn!

Anh Hiển, nhà ở xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, làm nghề mổ heo đã lâu. Anh bảo chưa bao giờ đụng đến bát tiết canh bởi chẳng ai trước khi thịt lợn mà tắm rửa sạch sẽ cho nó, cùng lắm chỉ dội nước sơ sơ cho sạch phân. Khi chọc tiết, cái chậu bẩn lưu cữu dùng từ ngày này qua ngày khác; khi chọc tiết, máu chảy ra thấm qua lớp lông bẩn ở cổ. Rồi cũng bàn tay mình vừa sờ vào con lợn, lại bốc nắm muối hòa vào chậu tiết để hãm rồi cung cấp cho các quán cháo lòng - tiết canh hay quầy hàng thịt lợn ở chợ. “Nhiều lúc trong chậu tiết còn đầy cả lông lợn đấy” - anh Hiển khẳng định.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết mặc dù sở đã ráo riết tổ chức chỉ đạo việc tuyên truyền về dịch cúm gia cầm nhưng tình trạng người dân ăn tiết canh vẫn không hề giảm. Vào đầu năm, đầu tháng, nhiều người vẫn tìm đến món tiết canh với tâm lý “lấy may”. Các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố vì lợi nhuận nên vẫn ngang nhiên bán tiết canh.

Rất nhiều mầm bệnh

Ngày 2-1, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã khuyến cáo người dân: “Kinh nghiệm cho thấy ăn tiết canh là một trong những con đường mà dịch bệnh như liên cầu khuẩn, nhiệt thán... dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Thời gian ủ bệnh thường từ 5-7 ngày”. Thực tế rất nhiều người đã tử vong chỉ vì ăn một bát tiết canh lợn hoặc tiết canh vịt.

Mới đây nhất là vào mùng 1 Tết Giáp Ngọ 2014, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nam (48 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình) trong tình trạng tụt huyết áp, sốc. Dù bệnh viện đã dùng thuốc vận mạch nhưng huyết áp không hồi phục nên bệnh nhân tử vong vào chiều cùng ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Khoa Cấp cứu của bệnh viện này, bệnh nhân tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, bệnh nhân ăn món tiết canh lợn vào ngày 28 Tết. Bác sĩ Cấp cho biết dịp Tết Giáp Ngọ 2014, bệnh viện này tiếp nhận để điều trị gần 10 bệnh nhân là “tín đồ” của món tiết canh, nhập viện vì nghi ngờ nhiễm liên cầu khuẩn lợn sau khi ăn tiết canh.

Nhiều chuyên gia y tế khẳng định trong máu của gia súc, gia cầm, kể cả những con khỏe mạnh, đều chứa nhiều virus, vi khuẩn gây bệnh. Tiết canh heo, dê, vịt... đều chứa rất nhiều mầm bệnh. Khi ăn, chúng ta trực tiếp đưa vi trùng, vi khuẩn vào người. Tiết canh cũng không hề bổ hay mát như mọi người lầm tưởng.

 

Quảng Ngãi, Khánh Hòa: Người dân còn thờ ơ!

Chiều 17-2, ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Ngãi, cho biết đơn vị này vừa tiêu hủy bắt buộc đàn gà 400 con của ổ dịch cúm A/H5N1mới phát hiện tại hộ bà Nguyễn Thị Việt (thôn Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành). Như vậy, đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã phát hiện 5 ổ dịch cúm gia cầm với số lượng hàng ngàn con gà, vịt bị chết.

Dù dịch cúm gia cầm đang bùng phát nhưng vùng trung tâm ổ dịch ở các xã Phổ Cường, Phổ Văn, Phổ Châu… (huyện Đức Phổ) và chợ đầu mối của thị trấn Đức Phổ, người dân vẫn buôn bán, giết mổ gia cầm công khai. Rất nhiều hộ nuôi gia cầm lớn ở những vùng có dịch của 2 xã Phổ Văn và Phổ Cường khi được hỏi về công tác phòng chống dịch thì đều lắc đầu. Thậm chí ở những hộ có gà, vịt chết rải rác nhưng vẫn cho đó là bình thường.

l Tỉnh Khánh Hòa cũng đã công bố dịch cúm gia cầm tại thị xã Ninh Hòa. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn chủ quan, thờ ơ trong công tác phòng chống dịch. Tình hình giết mổ, buôn bán gia cầm xung quanh các chợ: Vĩnh Hải, Xóm Mới… vẫn diễn ra bình thường. Tại các sạp bán thịt heo vẫn bán các chai đựng tiết canh heo hãm sẵn cho thực khách với giá 18.000 đồng/chai kèm cách pha chế. Nhiều hàng quán vẫn vô tư bán tiết canh.

 

Việc buôn bán gà, vịt vẫn diễn ra bình thường tại chợ thị trấn Đức Phổ, 
ngày 17-2 Ảnh: Tử Trực
Việc buôn bán gà, vịt vẫn diễn ra bình thường tại chợ thị trấn Đức Phổ, ngày 17-2 Ảnh: Tử Trực

 

Ông Lê Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Khánh Hòa, cho biết lực lượng thú y chỉ có thể khuyến cáo chứ chưa có lệnh cấm và chế tài xử phạt trong việc mua bán, ăn món tiết canh. Theo ông Phạm Thúc Hàn, Trạm trưởng Trạm Thú y TP Nha Trang, gà, vịt ở TP này chủ yếu được cung cấp từ thị xã Ninh Hòa, các huyện Diên Khánh và Cam Lâm. Đây là những địa phương đều có ổ dịch cúm gia cầm nên việc phòng chống dịch hết sức căng thẳng. Nhiều hộ buôn bán, giết mổ ngay trong nhà, khi thấy lực lượng kiểm tra là khóa cửa nên rất khó kiểm soát.

* Ngày 17-2, Cơ quan Thú y Vùng 4 (Đà Nẵng) đã về tỉnh Phú Yên phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp cấp bách chống dịch cúm gia cầm. Chi cục Thú y Phú Yên đã cấp 200.000 liều vắc xin và 120 lít thuốc tiêu độc sát trùng cho Trạm Thú y huyện Đông Hòa để kịp tiêm phòng bao vây, tiêu độc môi trường dập dịch. T.Trực - K.Nam - H.Ánh

 

Đã có ổ dịch ở 11 tỉnh

Tính đến cuối ngày 17-2, Cục Thú y cho biết cả nước đang  có 24  ổ dịch tại 11 tỉnh: Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên, Lào Cai và Bà Rịa-Vũng Tàu; tổng số gia cầm mắc bệnh là 23.819 con và tổng số gia cầm tiêu hủy là 30.777 con. Hôm nay (18-2), Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm với các địa phương để thống nhất các biện pháp xử lý khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây lan trong nước và xâm nhiễm các chủng vi rút cúm gia cầm từ nước ngoài vào Việt Nam. Cùng ngày, một đoàn công tác của Bộ NN-PTNT, do Thứ trưởng Vũ Văn Tám dẫn đầu, sẽ đi Quảng Ninh và sau đó là Lạng Sơn để kiểm tra và làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm. Cục Thú y cũng đã lập 15 đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại các địa phương.

Văn Duẩn - Trọng Đức - Ngọc Dung



******************************

Ngũ hồ đẹp nhất trời Âu


Hồ Annecy nước trong xanh tinh khiết, hồ Bled đẹp như một bức tranh sẽ là những điểm dừng chân thú vị đối với du khách.

 

Hồ Orta, Italy

Hồ Orta nằm ở phía bắc của Italy với chiều dài gần 13km, rộng 1,5km. Hồ tọa lạc ngay dưới chân núi Mottarone và được đánh giá là thơ mộng nhất về mùa xuân vì có mây bay, sương phủ rất lãng mạn. Theo nhận xét của HouseTrip, Orta được coi như "Bố già của các hồ ở châu Âu" bởi vẻ đẹp vô cùng thanh khiết lịch lãm nhưng cũng đầy sức quyến rũ. Phía bắc của hồ có thị trấn du lịch Omegna. Đây là một ngôi làng có kiến trúc duyên dáng, đầy màu sắc và ẩm thực tuyệt vời, là nơi hò hẹn lý tưởng của những cặp tình nhân hay những đôi tân lang tân nương đến hưởng tuần trăng mật.

Ngoài ra, khi đến thăm hồ Orta du khách còn có thể đi thuyền ra đảo nằm giữa hồ để thăm thú cảnh quan thiên nhiên. Đây cũng là một trong những hoạt động du lịch được nhiều người sử dụng khi đến tham quan.

1_1392179326.jpg

Quang cảnh hồ Orta nhìn từ xa.

Hồ Saimaa, Phần Lan

Hồ Saimma  có diện tích khoảng 4.400 km2, là hồ lớn nhất Phần Lan và lớn thứ tư ở châu Âu. Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp, được ví như một bức tranh. Du khách thường đến du lịch ở hồ Saimma đông nhất vào mùa hè bởi họ có thể thỏa sức bơi lội, câu cá và đi xuồng chiêm ngưỡng cảnh hồ.

Hồ Saimaa được hình thành do sự tan băng ở cuối Kỷ băng hà. Các thành phố chính nằm cạnh bờ hồ là Lappeenranta, Imatra, Savonlinna, Mikkeli, Varkaus, và Joensuu. Sông Vuoksi River chảy từ hồ Saimaa vào hồ Ladoga. Có các đảo nằm rải rác trên phần lớn diện tích hồ, và các kênh hẹp chịa hồ thành nhiều phần, mỗi phần đều có tên riêng.

2_1392179333.jpg

Hồ Saimaa.

Hồ Annecy, Pháp

Hồ Annecy là hồ lớn thứ ba ở Pháp, được hình thành cách đây 18.000 năm từ nước băng tan. Hồ có diện tích vào khoảng 27km2.

Hồ Annecy là điểm đến yêu thích của du khách với các dịch vụ thuê thuyền đi vòng quanh hồ. Ngoài ra đây cũng là điểm đến của những người đam mê các môn thể thao dưới nước. Sẽ không còn gì thú vị hơn khi đi dạo quanh hồ, hít thở không khí trong lành, ngắm nước hồ xanh biếc và thả hồn cùng mây, nước, gió.

Nước của hồ cũng nổi tiếng tinh khiết nhờ nỗ lực bảo tồn, chống ô nhiễm của chính quyền và nhân dân địa phương. Đây cũng là nơi cung cấp nguồn nước sạch cho 130.000 dân trong vùng.

3_1392179338.jpg

Hồ Annecy.

Hồ Constance, Đức/Áo/Thụy Sỹ

Hồ Constance được mệnh danh là một trong những hồ thú vị nhất ở châu Âu vì nó nằm ở ba nước Đức, Áo, Thụy Sỹ. Dù nằm trên ba nước, trang Telegraph đánh giá những đoạn hồ nằm ở Đức là có cảnh vật đẹp và nổi bật hơn cả. Đây cũng là một nơi mà khách du lịch và dân trong vùng rất thích đến để tắm, bơi lội và chơi các môn thể thao.

Hồ Constance.

Hồ Constance.

Hồ Beld, Slovenia

Tọa lạc gần thị trấn Bled ở miền tây bắc Slovenia cùng với vẻ đẹp lộng lẫy như tranh vẽ, hồ Beld là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Slovenia. Hồ có chiều dài 2,1km, rộng hơn 1.3km và là một hồ băng tuyệt đẹp được hình thành từ Kỷ băng hà. Núi non hùng vĩ và rừng rậm xanh tươi bao quanh hồ càng khiến Beld thêm phần quyến rũ. Du khách có thể đi bộ vòng quanh bờ hồ, đi xe ngựa, xe đạp hay chèo thuyền để tham quan hồ. Không gian thoáng đãng thanh bình ở nơi đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những giây phút thực sự thoải mái.

5_1392179350.jpg

Hồ Bled mộng mơ.

Anh Minh
Ảnh: Eurotravel




**************************

cách chống nóng mùa hè của nữ sinh viên mỹ thuật

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*****************************************

12 phát minh bá đạo nhất thời đại

Cách gửi thư không mất phí; cách lưu giữ lửa; giập tắt đám cháy trên phi cơ đang bay...

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-8198-2737-

Cách gửi thư mà không mất phí.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-6840-6801-

Cách dập tắt đám cháy trên máy bay khi gặp sự cố.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-7366-4158-

Mẹo du lịch miễn phí với khinh khí cầu.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-9009-2329-

Có thể mang lửa đi theo bất cứ nơi đâu nếu cần.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-1987-5633-

"Phát minh" chiếc xe chạy không cần xăng.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-4090-7570-

Cách mới thám hiểm mặt trời.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-4156-7642-

Vòng quanh thế giới chỉ trong 1 giây.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-9336-6280-

Thắp sáng cả căn nhà chỉ với một bóng đèn.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-6446-3275-

Kiếm tiền từ việc bán ốc vít laptop.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-1972-5850-

Giải pháp giúp xăng lúc nào cũng đầy bình.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-5979-2907-

Món "cafe vĩnh cửu".

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-5783-3360-

"Phát minh" máy phát điện vĩnh cửu.

Cún Đại Ka (Sưu tầm)




*******************************

Tháng ba đến La Bình ngắm bạt ngàn hoa cải

Đến hẹn lại lên, những thửa ruộng tuyệt đẹp của La Bình lại được rải vàng khắp chân trời, tạo thắng cảnh thiên nhiên hiếm có cho mùa xuân.

Những người nông dân của huyện La Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc không hề biết rằng họ đã tạo ra một trong những thắng cảnh độc đáo nhất vào mùa xuân khi chuyển sang trồng cải dầu trên một diện tích rộng đến 300.000 mẫu. Tháng ba, khi những thửa ruộng bát ngát đồng loạt nở hoa đã tạo nên một khung cảnh ngoạn mục cho toàn La Bình.

dd-2181-1392180644.jpg

Tháng ba, toàn La Bình được phủ màu vàng rực rỡ của hoa cải. Ảnh: Cri.

Hoa cải dầu được trồng để lấy hạt, mùa hoa bắt đầu từ giữa tháng ba và kéo dài sang đến giữa tháng tư, đó là thời điểm đẹp nhất của La Bình. Hàng nghìn mảnh ruộng cùng nở rộ hoa tạo nên một khung cảnh lộng lẫy. Hoa cải vàng thu hút không chỉ hàng ngàn những cánh bướm rực rỡ, những bầy ong mật, mà nó còn thu hút hàng nghìn khách du lịch đến từ khắp nơi trên đất nước Trung Quốc về tham quan.

Trong những tour du lịch, La Bình có tên trong danh sách những điểm đến của mùa xuân, là điểm chụp ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia, nơi họ có thể đặt góc máy ở khắp nơi để chụp những khuôn hình đẹp nhất. La Bình cách thành phố hoa Côn Minh 4 tiếng đồng hồ đi xe. Từ thành phố này có rất nhiều phương tiện đi lại cho du khách lựa chọn như xe buýt hay tàu hỏa. Du khách khi đến đây có thể ở lại tại các khách sạn của thị trấn và đến chụp ảnh tại bất cứ thửa ruộng hoa nào.

3330324638-db37a5f111-o-8823-1392180644.

Mùa đẹp nhất trong năm của mảnh đất La Bình. Ảnh: Cri.

Các khách đến chơi đều tự ý thức về bảo vệ môi trường và mùa màng cho vườn cải của người nông dân nên việc chụp ảnh và dạo chơi diễn ra trong trật tự. Những lối mòn nhỏ đi qua các thửa ruộng cùng những cuốc xe trâu, xe ngựa đưa khách đi lại dễ dàng thuận tiện. Nếu bạn muốn chụp toàn cảnh vườn cải, hãy thức dậy thật sớm, đến với điểm núi cao gần nhất để ngắm cảnh mặt trời mọc trên những cánh đồng hoa.

Còn nếu không muốn đi xa, bạn có thể dừng lại bên một quán trà nhỏ, ngồi ngắm những ruộng hoa vàng rực rỡ trong hương thơm ngái của hoa. Tách trà nóng pha chút mật ong được lấy từ chính vườn cải ấm áp. Mùa hoa cải dầu cũng là mùa nuôi ong lấy mật. Trên khắp cánh đồng, đâu đâu cũng có những thùng nuôi ong. Bạn có thể mua mật ong được làm từ mật hoa cải dầu về làm quà.

002564bb221c14470d5460-2473-1392180644.j

Mùa làm mật ngọt của những bầy ong. Ảnh: Cri.

Mùa hoa cải dầu đến, hàng trăm vị khách đổ về La Bình mỗi ngày, trong đó có không ít các cặp đôi cô dâu chú rể đến đây chụp ảnh cưới. Ai cũng say trong hương hoa, trong màu nắng mới và màu hoa cải. Người nông dân La Bình không chỉ thu về một vụ mùa bội thu mà còn tăng thu nhập với những buổi dã ngoại, chụp ảnh của du khách phương xa.

Hân Hân




**************************

Vẻ đẹp thần tiên trên Vòng Bắc Cực

Quần đảo Lofoten ở Na Uy nằm phía bắc trên vòng cực bắc nơi có khi hậu và phong cảnh làm say lòng những ai yêu thiên nhiên.

Vòng Bắc Cực là một trong 5 vĩ tuyến chủ yếu được thể hiện trên bản đồ thế giới. Trên vĩ tuyến 66° 33′ 39″ (hoặc 66,56083°), khu vực ở phía bắc của vòng này gọi là vùng Bắc Cực với những quốc gia có lãnh thổ tọa lạc như Canada, Greenland (Đan Mạch), Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Nga.

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trong lành, quần đảo Lofoten của Na Uy là một trong những điểm đến nằm trên vòng Bắc Cực đang được nhiều du khách quan tâm.

H2-lofoten-6855-1391836831.jpg

Đồ họa vị trí của Lofoten trên bản đồ Nauy.

Những gì người xưa tìm thấy tại Lofoten là sự sống dồi dào và vỉa san hô nước sâu lớn nhất thế giới. Ngoài ra còn hành triệu chú chim biển đủ các loài như đại bàng biển, chim cốc, hải âu cổ rụt cũng chọn Lofoten làm nhà. Rái cá sống thành quần thể và trên những đảo lớn là nai sừng tấm.

Các cư dân đầu tiên đến cư trú đã đặt cho một trong những hòn đảo (ngày nay được biết đến là Vestvågøya) cái tên Lofoten, trong tiếng Nauy có nghĩa là “dấu chân của linh miêu” (mèo rừng). Một hòn đảo khác (ngày nay là Flakstadøya) là “dấu chân của sói” để chỉ hình dáng địa lý của các đảo khá giống với vết tích để lại của các loài thú.

Ngày nay, quần đảo được gọi chung là Lofoten tạo nên một quận trong hạt Nordland của Na Uy. Những con người đầu tiên có thể đã đặt chân đến quần đảo từ nhiều thế kỷ trước. Nhờ vào miền khí hậu đặc biệt, quần đảo là nơi lý tưởng cho những người săn cá tuyết mưu sinh. Vågan là thị trấn đầu tiên được ghi nhận tại phía bắc Nauy từng cực kỳ thịnh vượng dưới thời Viking (cuối thế kỉ thứ 8 đến giữa thế kỉ 11). Còn làng Kabelvåg gần đó đã quy tụ nhiều người sinh sống từ bao đời.

H3-lofoten-7410-1391836831.jpg

Từ trên cao nhìn xuống, mặt nước vịnh và địa hình đồi núi tạo nên hình dấu chân sói khổng lồ. Ảnh Jorgen Nybrolin/Flickr

Mọi người bị lôi cuốn đến khu vực này chủ yếu vì nghề biển giàu tiềm năng. Cá tuyết di cư về phương nam từ biển Barents, tập trung tại Lofoten để đẻ trứng và ngành công nghiệp đánh bắt phát triển mạnh từ đó. Trong nhiều thế kỷ, Nauy đã trở thành quốc gia xuất khẩu cá tuyết lớn đến các nước Bắc Âu và xuống cả trung tâm “Lục địa già”.

Nhìn từ đất liền du khách có thể nhận ra những hòn đảo có hình dấu chân mèo rừng hay sói. Lofotveggen hay Lofoten Wall là những dãy núi trùng điệp như một bức tường khổng lồ che chở cho các cư dân. Về phía bắc của đảo Vestjord có đỉnh núi cao đến 1.100 m sừng sững. Bên dưới đó những mái nhà của hàng trăm gia đình dân chài đã hiện diện từ hàng trăm năm qua.

Lofoten nổi tiếng tại Na Uy không chỉ vì nghề cá mà còn là vẻ đẹp tự nhiên. Vẫn chưa có nhiều dòng du khách tìm đến vùng đất xa xôi này. Nằm giữa đường vĩ tuyến 68 và 69 phía bắc của Vòng Bắc Cực, các hòn đảo yên bình khoe sắc đẹp tiềm ẩn mà hiếm nơi nào khác trên hành tinh có được. Dãy núi trải dài chính giữa đảo, thảm xanh hoa lá, bầu trời trong và ánh dương lan tỏa khiến du khách ngỡ mình vừa bước vào câu chuyện tiểu thuyết viễn tưởng nào đó.

Bãi biển cát mịn trên quần đảo trải dài, đẹp và nguy hiểm bởi thuỷ triều nước xoáy, đặc biệt là về các đảo phía tây Lofoten. Quần đảo là nơi hiếm có của phương bắc có nhiệt độ trung bình trên 0 độ suốt cả năm. Riêng tháng một khoảng -1.5 độ C, mùa hè chỉ 13 độ C. Thang nhiệt độ ấm nhất trên đảo từng đo được là 30.4 độ C.

H5-lofoten-5749-1391836831.jpg

Bãi biển được quây kín bởi bức tường đá núi lớn xung quanh. Ảnh Faivre – Dubois/Flickr

Vùng đảo nằm về phía cực bắc nên hiển nhiên bạn có thể ngắm mặt trời về đêm. Từ 26/5 đến 17/7, mặt trời chiếu sáng phía chân trời 24 tiếng một ngày. Vào mùa đông thì ngược lại, từ 9/12 đến 4/1 thật khó để nhìn thấy ánh nắng ấm áp. Nhưng không vì thế mà người dân Lofoten tìm cách rời bỏ mảnh đất thân yêu của họ. Những thế hệ con cháu mới ra đời đang tiếp tục sinh sống một cách hạnh phúc trên đảo.

Với các du khách, mặt trời ban đêm là cơ hội quý để leo núi, chèo kayak, cano... Ngoài ra những ai đam mê xe đạp sẽ cực kỳ hài lòng với cung đường đẹp như mơ nối liền các thị trấn, làng mạc. Hàng năm giải đua xe đạp Lofoten Insomnia Race thu hút các tay đua tham dự đồng thời thưởng thức cảnh mặt trời đẹp như thiên đường lúc nửa đêm.

Ba sân bay địa phương mỗi năm chỉ phục vụ hơn 100.000 lượt khách (cả người bản địa và du khách), cũng vì thế quần đảo vẫn giữ được nét hoang sơ như thuở ban đầu.

Có thể không nổi tiếng bằng các điểm đến như Tromso, Troindheim, Olso của Nauy nhưng một lần đến Lofoten bạn sẽ muốn giới thiệu quần đảo ấy cho mọi người.

H1-lofoten.jpg

Quần đảo Lofoten với phong cảnh đẹp, thiên nhiên trong lành và cuộc sống thanh bình phủ khắp chốn. Ảnh: Henrick J/Flickr

H4-lofoten.jpg

Lofoten là chuỗi đảo có nhiệt độ trung bình cả năm trên 0 độ C. Ảnh: Mei Toiedo/Flickr

H6-lofoten.jpg

Nhưng cư dân đến đảo đa phần để mưu sinh bằng nghề săn cá tuyết . Ảnh: Carlo Cravero/Flickr 

H7-lofoten.jpg

Người dân của các ngôi làng được những dãy núi cao thẳng đứng che chở. Ảnh: Harvey Berrison/Flick 

H8-lofoten.jpg

Một vách núi dựng đứng ấn tượng thuộc quần đảo nơi người dân sống bên dưới chủ yếu bằng nghề biển. Ảnh: Harvey Berrison

H9-lofoten.jpg

Thảm thực vật thấp trên đảo với chủ yếu là các loại nấm và cây lá kim. Ảnh: Speriazza/Flickr

H10-lofoten.jpg

Bãi biển trên những hòn đảo ở Lofoten đẹp nhưng tiềm ẩn nguy hiểm bởi hiện tượng thủy triều lên tạo những dòng xoáy nước bên dưới. Ảnh: Thomas Fairve Dubois/Flickr 

H11-lofoten.jpg

Mặt vịnh trong và phẳng lặng như gương khu mùa xuân về. Ảnh: Blinkmac/Flickr

H12-lofoten.jpg

Lofoten cũng là nơi mặt trời chiếu sáng 24 giờ từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 7 hàng năm. Ảnh: Mei Toleido/Flickr

H13-lofoten.jpg

Du khách đến Lofoten thích thú khi có thể chèo kayak ngay giữa đêm trong mùa hè. Ảnh: Jorgen Nybrolin/Flickr

H14-lofoten.jpg

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, Lofoten khiến bất cứ ai cũng muốn trở lại trong lần đầu đến thăm. Ảnh: Steililan/Flickr

Hoài Nam




***************************************

Toàn các em xinh tươi dáng chuẩn sẵn sàng phục vụ ae đây


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



******************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 19 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hồ Saimma có diện tích khoảng 4.400 km2, là hồ lớn nhất Phần Lan và lớn thứ tư ở châu Âu. Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp, được ví như một bức tranh.


***************************************

Phong toả đường, dập đám cháy ở Hà Đông sau hơn 4 tiếng

Trưa nay, kho hàng rộng hàng nghìn m2 của công ty len Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ cháy lớn. Học sinh trường mầm non phải sơ tán, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hàng chục tỷ đồng.

 Đám cháy bùng lên từ kho nhà máy dệt may Việt Nam tại đường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Ít nhất 3 kho đã bén lửa. (Ảnh: Độc giả Tâm Kem).

Cột khói bốc cao khiến người đi đường từ khu vực ngã tư Cầu Trắng (Hà Đông), cách đó khoảng hơn 1 cây số có thể nhìn thấy. Trung úy Nguyễn Hải Thanh, người có mặt tại hiện trường, cho biết đám cháy đã bốc dữ dội từ trước 12h trưa 19/2.
Khu vực bị cháy là kho chứa hàng thuộc sở hữu của một công ty len nhuộm. Được biết, nó đang được cho các đơn vị khác thuê lại.
Diện tích mặt sàn của khu vực xảy ra vụ cháy lên tới 5000 mét và kho hàng chứa rất nhiều sản phẩm có chất liệu là giấy, nylon, gỗ dễ cháy. Trên trần kho hàng có lớp xốp chống nóng nên lửa bén và lan rất nhanh.
Hàng chục chiến sĩ thuộc các đội cứu hỏa quận huyện tại Hà Nội đã được huy động đến làm nhiệm vụ.
Trong phút chốc, toàn bộ kho hàng bị đổ sập.
Một chiến sĩ bị ngạt khói.
Anh được đồng đội nhanh chóng sơ cứu và đưa ra ngoài.

Theo anh Nguyễn Duy Khánh, nhân viên kho hàng CMC ở đối diện hiện trường, đám cháy bắt đầu từ một kho hàng máy tính, sau đó lây lan sang các kho khác.

Chị Nguyễn Thanh Tâm (26 tuổi) công nhân một công ty sữa tại khu vực cho biết, khu vực xảy ra vụ cháy là tổng kho hàng của gần 50 công ty khác nhau, gồm từ thiết bị điện tử đến các đồ hàng tiêu dùng như bánh kẹo, sữa, xà phòng, thuốc.
Ông Trần Phúc Thành - Tham mưu sư đoàn 301 cho biết: "Khi nhận được tin, chúng tôi lập tức phối hợp với đội PCCC quận Hà Đông, điều động 200 chiến sĩ tới hiện trường. Tới thời điểm 13h trưa nay, cơ bản 3/4 khu vực cháy đã được khống chế, chống lửa lan sang các gian hàng còn lại và chưa có thiệt hại về người.
Ước tính ban đầu, thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng. Đến 14h lửa tiếp tục bốc cháy, cột khói vẫn nghi ngút cao hàng chục mét. Lực lượng cứu hỏa quận Hà Đông và Thanh Trì tiếp tục được tăng cường hàng chục xe và chiến sĩ tới hiện trường.
Tại trường mầm non Hoa Mai ngay gần đó, cô giáo phải gọi phụ huynh về để đón các cháu học sinh đưa về nhà sớm hoặc sơ tán ra xa.
Và để biển thông báo cho các phụ huynh đến muộn yên tâm.
Hai máy xúc cỡ lớn phá mái tôn.
Xe tiếp nước của công ty môi trường đô thị Hà Đông liên tục được điều đến.
Lực lượng chức năng đã phong toả 2 làn đường từ cổng làng lụa Vạn Phúc đến cầu Am.
Công nhân, người dân vây kín ngoài cổng kho hàng theo dõi công tác cứu hộ.
Lính cứu hỏa phải sử dụng khăn thấm nước bịt mũi để vào hiện trường




***************************

Giáo sư mất việc vì quay lén dưới váy nữ sinh

Vì muốn thu thập bằng chứng về việc các nữ sinh không mặc đồ lót tới trường, một giáo sư người Mỹ dùng camera để quay lén họ.

Ngày 6/9/2013, cảnh sát đã khám xét nơi làm việc của Don Samuelson, 65 tuổi, giáo sư trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học Florida, Mỹ, và thu giữ bút camera mà ông ta dùng để quay lén hai nữ sinh, Daily Mail đưa tin.

Giáo sư Samuelson, 65 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Theo tài liệu từ phía cảnh sát, chiếc bút camera có gắn USB của Samuelson chứa nhiều đoạn video về bộ phận kín của hai nữ sinh. Một trong số những đoạn video ghi lại hình ảnh hai nữ sinh đang làm việc trong phòng thí nghiệm của Samuelson và gặp gỡ ông ta tại phòng làm việc.

Bằng chiếc bút camera, Samuelson quay lén hai lần và ghi âm dưới váy của một nữ sinh. Vị giáo sư quay lén bằng cách chĩa đầu bút về phía khe hở giữa phần ngực và cổ áo sơ mi của nữ sinh đó.

Trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học Florida. Ảnh: Wikipedia

Vào tháng 6 và tháng 8 năm ngoái, các sinh viên tố cáo Samuelson quay lén khe ngực và dưới váy của một nạn nhân khác. Sau khi theo dõi hành động của giáo sư Samuelson, một trong số hai sinh viên báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Trong phiên xử hôm 18/2, Samuelson tuyên bố ông không tranh luận trước tòa về cáo buộc nhìn trộm và cho rằng ông làm vậy nhằm thu thập bằng chứng về việc hai nữ sinh này không mặc đồ lót. Theo ông ta, đó là hành vi “không phù hợp”.

Tuy nhiên, Samuelson phải trả giá cho những hành động kỳ quặc của bản thân bằng số tiền phạt 672 USD và bản án quản thúc tại gia trong 3 năm.

Janine Sikes, nữ phát ngôn của Đại học Florida cho biết, nhà trường đã gửi thông báo nghỉ việc cho Samuelson sau khi cảnh sát bắt giữ ông. Samuelson chính thức thôi việc vào ngày 30/9/2013.




**************************


Chuyện cave ở Cố Thổ


“Muốn chọn nhân viên thì đứng ngoài cửa thôi. Đã vào rồi, không ưng thì cố mà dùng kẻo chúng nó gọi bọn bảo kê đến lại mệt đấy”, một người dân giới thiệu.

“Cố” về Cố Thổ
Từ ngã ba Xuân Mai theo QL21, xuôi về hướng Hòa Lạc khoảng 1km, những tấm biển quảng cáo ghi địa danh Cố Thổ (Lương Sơn, Hòa Bình) bắt đầu  xuất hiện. Khu vực này nhà dân ở còn thưa thớt, nhưng càng đi sâu vào đất Cố Thổ, người ta càng nhận ra sự nhộn nhịp bởi những lời chào mời, những cánh tay vời vẫy của những cô gái ở nhiều độ tuổi. Anh bạn ngồi cạnh nhắc nhở: “Cố Thổ đây rồi, ông cho xe chạy chầm chậm thôi nhé, để tôi quan sát…”. Trước khi vào sâu trong Cố Thổ, một ông chủ quán nước bật mí: “Cà phê, bia hơi, gội đầu… mà thấy trong nhà tối tăm, có vài đứa nó đứng ngồi ở cửa thì đó chắc chắn là động cave. Hoặc đi dọc đường này trên địa bàn Cố Thổ, thấy căn nhà nào không cần đề biển, nhưng vẫn mở cửa, nhìn vào trong nhà tối tăm thì cứ vào hỏi, chắc chắn là có “gái” đấy”. Xe hạ nửa kính, như nhận ra những vị khách… có nhu cầu, cả 2 bên đường nhốn nháo những cánh tay giơ lên vẫy vẫy, những cái gật đầu, hỗn độn tiếng mời gọi như báo hiệu cho chúng tôi: Ở đây có “hàng”.

Hóa ra không chỉ những quán cà phê, tẩm quất, cắt tóc nam… có gái bán dâm, mà ngay cả nhiều căn nhà lụp xụp có vẻ tối tăm như những căn nhà hoang cũng có thể là một động mại dâm chuyên nghiệp.

Trời rét, nhưng cave vẫn ăn mặc mát mẻ ngồi vẫy khách.

“Cave bình dân hút khách lắm…”

Chúng tôi bước vào, bà chủ đon đả: “Vào nghỉ ngơi cho vui vẻ đi hai em giai”. Khi khách yêu cầu được chọn hàng thì bà chủ nói kiểu nước đôi như thanh minh: “Nhà chị giờ chỉ có 3 đứa ở nhà thôi, các em nó đi chơi hết rồi. Hai em chọn ai thì vào đi”. Chúng tôi lắc đầu vì “hàng” không bắt mắt lắm thì bà chủ vội đỡ: “Bình dân mà các em, có phải cao cấp đâu mà chân dài, gái trẻ đẹp được. Ở đây giá bình dân nên hút khách lắm, có 200.000đ thôi mà em”.

Đến một quán giải khát nhưng không hề có cái bàn nào, mà chỉ có 4-5 chiếc ghế xếp sát tường với 4 cô gái đang ngồi tán gẫu, thấy có người vào, một người vội đứng dậy để nhường ghế. Tôi thắc mắc: “Cà phê sao không có bàn hả em”? Một cô láu lỉnh: “Không có bàn thì uống trên giường chứ lo gì”.

Bị đánh vì… dám chê xấu
Cũng theo người dân nơi đây, cách đây khoảng hơn 1 năm, có một nhóm thanh niên đi mua dâm, vào một động mại dâm ở Cố Thổ. Cả nhóm có 3-4 người vào yêu cầu được chọn nhân viên, nhưng ở động đó chỉ có 3 nhân viên nên chủ động phải mượn 1 nhân viên của quán khác. Khi cả 4 nhân viên trình diện để khách lựa, thì có 3 người không đồng ý mua dâm.

Trong những ánh mắt lườm nguýt của mấy gái bán dâm là những lời chèo kéo của chủ động. Sau đó chỉ có 2 trong số 3 người đồng ý mua dâm thì chủ động đi ra cửa, lập tức một nhóm người bặm trợn đến yêu cầu 2 thanh niên kia phải vào mua dâm, vì đã mất công nhờ nhân viên của hàng khác đến. Hai thanh niên lập tức bị đấm, đá và ép phải trả tiền… Sau đó, 2 thanh niên phải chấp nhận trả tiền thì nhóm người bảo kê mới dừng tay.
Dừng xe ở ven đường, cả 2 người bước vào một căn nhà cấp 4 lụp xụp, không có biển. Một người phụ nữ trạc 40 tuổi từ trong nhà bước ra, tôi hỏi: “Còn em nào không bà chị?” - “bọn em đi mấy người?... còn đấy”. Nói rồi, chị ta dẫn chúng tôi vào phía gian trong có vài cái ghế cũ kỹ. Rót cho mỗi người một ly nước lọc rồi chị ta bảo chúng tôi ngồi đợi để các em dọn phòng.

Các lực lượng chức năng huyện Lương Sơn không biết hay “bất lực” với nạn mại dâm nơi đây.

Đối mặt với nhóm bảo kê

Phớt lờ trước yêu cầu được chọn nhân viên, chị ta nổ liên thanh: “Các em yên tâm đi, gái ở Cố Thổ này có tiếng rồi, tiền nào của ấy”. Bỗng có tiếng ai gọi, như bắt được sóng, chị ta cho chúng tôi biết các em đã dọn phòng xong, và hướng dẫn chúng tôi vào 2 phòng kế tiếp ở cùng một dãy.

Đứng trước căn phòng khép hờ cửa, đang định giơ tay gõ cửa thì đã có cánh tay với mở cửa: “Em chào anh”. Một căn phòng rộng khoảng 4-5m2 ngổn ngang đầy các thứ chăn gối không được gấp gọn. Các thứ đồ nghề được xếp trong một chiếc giỏ nhựa để áp sát tường. Ngay dưới chân giường phía trong là một vòi nước xả, phích nước nóng phục vụ khách vào mùa rét, tạo nên một cái phòng không ra phòng, nhà vệ sinh không ra nhà vệ sinh, làm nơi cho gái bán dâm tiếp khách với giá 200.000đ cho mỗi lượt đi khách, nên được cho là cave giá chợ.

Chưa kịp định hình, ả cave ôm sấn lấy tôi. “Em cởi... cho anh nhé” - cô gái gạ gẫm. Khi bị từ chối và muốn đổi nhân viên, ả cave lập tức giở giọng: “Em đã cởi đồ, anh không đổi được. Nếu anh muốn người khác làm thì phải thanh toán ca của em đã”.

Như đã biết tình hình, tôi vừa bước ra khỏi căn phòng thì chị chủ động cũng xuất hiện như vừa để giải thích, vừa để dằn mặt khách: “Nếu em không ưng thì phải đổi ngay từ đầu chứ, cởi đồ em nó ra rồi thì còn đổi chác cái gì? Em thanh toán cho chị, nếu muốn gọi em khác thì để chị gọi sau”.

Tôi không đồng ý thanh toán 200.000đ và đi ra ngoài, thì lập tức có 2 người đàn ông xuất hiện hăm dọa. Một trong 2 người tuyên bố: “Ông đã cởi đồ chúng nó ra thì còn chê bôi cái gì?”. Nhìn nét mặt như muốn tấn công, nhưng trước thái độ bình thản của khách, một trong 2 người chỉ vào ả cave, tay ôm nguyên mớ quần áo lúc trước tỏ vẻ tội nghiệp: “Trông ông anh không phải là người vớ vẩn đâu. Thôi ông anh trót cởi đồ các em nó ra rồi, cũng cho nó một ca coi như mừng tuổi năm mới”.

Cố Thổ: Mảnh đất màu mỡ cho cave?

Hiện nay trên khu Cố Thổ có hơn 20 tụ điểm hoạt động mại dâm chuyên nghiệp. Hầu hết các tụ điểm này đều hoạt động một cách công khai và nhiều tụ điểm đã liên kết với nhau để sẵn sàng cung cấp hàng với số lượng lớn theo yêu cầu của khách. Mặc dù gái vẫy ngổn ngang dọc 2 bên đường, nhưng hình như các lực lượng chức năng của huyện Lương Sơn và tỉnh Hòa Bình không nhìn thấy? Thêm vào đó là các động mại dâm ở đây đều rất tạm bợ, không có một bức tường hay mảnh vải rèm ngăn, nên thu hút nhiều khách mua dâm. Giá cả hấp dẫn được bù lại lượng khách đông, khiến cả chủ động và gái bán dâm đều sống khỏe.

Chẳng thế mà có người dân nơi đây kể lại, cứ thỉnh thoảng lại có nhà đang kinh doanh buôn bán cũng chuyển đổi hình thức sang kinh doanh cave. Cố Thổ là một địa danh vốn nổi tiếng về hoạt động mại dâm.

Theo Pháp Luật Xã Hội


****************************

Những cuộc hôn nhân lục đục của lãnh đạo thế giới

Tổng thống Pháp Hollande, Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi hay Cựu Tổng thống Mỹ Al Gore đều lục đục chuyện gia đình và dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

Tổng thống Pháp Hollande và chuyện ghen tuông giữa 2 người phụ nữ

Tổng thống Pháp Hollande cùng bà Royal (bên trái, tình cũ) và bà Trierweiller (người tình hiện tại, bên phải).

Sau khi nhậm chức Tổng thống Pháp hồi tháng 5/2012, ông Hollande đã nhiều lần đau đầu vì việc ghen tuông của 2 người phụ nữ trong cuộc đời ông, một bên là người tình hiện tại, một bên là mẹ của 4 người con của ông.

Francois Hollande chung sống với bà Segolene Royal gần 30 năm mà không đăng ký kết hôn dù họ có với nhau tới 4 người con. Bà Segolene Royal cũng là một chính khách nổi tiếng ở Pháp và từng tranh cử tổng thống năm 2007. Một thời gian sau khi thất bại trước ông Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2007, bà Segolene Royal, trong một cuốn tự truyện, đã lên tiếng rằng nguyên nhân thất bại của bà là do thiếu sự ủng hộ của một chính đảng thống nhất và người đã từng chung sống.

Cuộc tình của cặp đôi chính khách nổi tiếng nước Pháp đã tan vỡ kể từ thời điểm đó và sau này ông Hollande ở chung với bà Valérie Trierweiller, một nhà báo chuyên viết mục chính trị cho tờ Paris Match. Bà Trierweiller cũng có 3 người con riêng.

Khi bà Royal tranh cử ghế trong Quốc hội hồi tháng 6 năm ngoái, bà Trierweiller đã viết những lời lẽ ủng hộ đối thủ của bà Royal khiến mối quan hệ giữa 2 người phụ nữ thêm căng thẳng. Các con của ông Hollande và bà Royal sau đó tuyên bố "cạch" luôn người tình của bố vì hành động thiếu thiện chí trên của bà Trierweiller.

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy và “3 lần đò”

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và vợ Carla Bruni.

Cuộc sống hôn nhân của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng rất phức tạp. Ông từng ly dị hai lần trước khi đến với người mẫu, kiêm diễn viên tai tiếng Carla Bruni.

Năm 1982, Sarkozy kết hôn với Marie-Dominique Culioli và hai người ly hôn vào năm 1996 mặc dù đã ly thân từ cách đó khá lâu. Ông Sarkozy kết hôn lần 2 với Cecilia Ciganer-Albniz, một người mẫu thời trang và sau đó là phụ tá chính trị cho ông.

Đình đám hơn cả là cuộc hôn nhân của Sarkozy với người vợ thứ 3, một người mẫu kiêm diễn viên khá nổi tiếng Carla Bruni khi ông là đang là đương kim tổng thống.

Cuối 2007, Bruni gặp Sarkozy vừa ly hôn. Hai người nhanh chóng kết hôn tại điện Elysée, ngày 2/2/2008 trước sự sững sờ của người dân Pháp. Trong lịch sử chính trị đất nước hình lục lăng chưa từng có đệ nhất phu nhân là cựu siêu mẫu, ca sĩ tai tiếng đến vậy.

Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi – Hai lần ly dị vợ và các bữa tiệc thác loạn

Berlusconi  chụp ảnh cùng một cô gái chỉ tầm tuổi cháu ông.

Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi từng làm rúng động chính trường thế giới bởi những bê bối tình dục trong các bữa tiệc thác loạn. Đây là một trong những lý do khiến ông chủ của câu lạc bộ AC Milan kiêm Thủ tướng Italy phải rời chiếc ghế quyền lực trên chính trường Italy.

Chính trị gia 78 tuổi này từng 2 lần ly dị vợ, ông có tổng số 5 người con. Hai con của vợ đầu và 3 con của vợ thứ 2.

Theo Wiki, sau 19 năm chung số với người vợ thứ 2 là cựu nữ diễn viên Veronica Lario, ngày 3/5/2009, vợ của Berlusconi xác nhận bà sẽ nộp đơn ly dị chồng. Tờ La Repubblica, một tờ báo hàng đầu của Italy, cho rằng quyết định của bà Lario được đưa ra sau khi bà đọc được tin tức về việc chồng mình tham dự một bữa tiệc sinh nhật 18 tuổi của một thiếu nữ ở Naples. Ông Berlusconi được cho là đã tặng cô gái này một chiếc vòng cổ bằng vàng có đính kim cương.

"Điều đó là quá đủ. Tôi không thể tiếp tục chung sống với một người đàn ông kết giao với những bé gái còn ở độ tuổi vị thành niên", bà Lario tức giận nói. "Điều này cũng làm tôi thực sự ngạc nhiên bởi vì ông ấy chưa bao giờ đến tham dự bất kỳ lễ sinh nhật 18 tuổi nào của các con mình mặc dù chúng muốn ông ấy đến".

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore chia tay vợ sau 40 năm chung sống

Phóng to
Vợ chồng Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore khi còn hạnh phúc.

Albert Arnold Gore sinh ngày 31/3/1948, là Phó tổng thống thứ 45 của Mỹ từ năm 1993 đến 2001 dưới thời Tổng thống Bill Clinton.

Gore kết hôn với Mary Elizabeth Aitcheson (sau này thành bà Tipper Gore). Hai người có 4 mặt con chung. Tuy nhiên, đến năm 2010, cặp đôi tuyên chia tay sau 40 năm chung sống. Tuyên bố này diễn ra khi trước đó 2 tuần, cặp đôi vừa tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày cưới. Tin trên khiến nhiều người sốc vì trước đó, ai cũng nghĩ rằng đây là một cuộc hôn nhân đầy ắp tiếng cười và bền vững.

Theo Infone


*************************



http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/27-anh-ong-vui-tai-olympic-sochi-2014.html
***************************

5 chuyện tình ái kỳ lạ nhất của các nhà lãnh đạo

Canaan Banana, cựu tổng thống Zimbabwe, vào tù vì cưỡng dâm người đồng giới. Nhờ mối tình với hoàng hậu, một bác sĩ Đức đã nắm quyền lãnh đạo Đan Mạch trong thế kỷ 18.

Thủ tướng từ chức vì dan díu với geisha

Cuối những năm 80, Nhật Bản liên tiếp chứng kiến 2 vụ bê bối trong lịch sử các chính trị gia. Mùa hè năm 1989, thủ tướng Noburo Takeshita buộc phải từ chức vì bê bối tài chính. Ngay sau đó, thủ tướng mới được bổ nhiệm Sosuke Uno lại theo vết xe đổ của người tiền nhiệm. Ông Unotrải qua mối quan kéo dài 5 tháng với geisha mang tên Mitsuko Nakanishi. Geisha này tuyên bố công khai trước dư luận rằng ông Uno không trả đủ phí dịch vụ cho cô mặc dù ông rất giàu. Trước áp lực dư luận, Uno buộc phải từ chức.

Một geisha tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: Listverse

Hoàng hậu phải lòng bác sĩ riêng của vua

Câu nói “Đôi khi những ý định tốt lại là những viên gạch lát đường tới địa ngục” hoàn toàn phù hợp với sự nghiệp của Johann Struensee, một bác sĩ người Đức. Ông là bác sĩ riêng của nhà vua Đan Mạch Chirstian VII trong thế kỷ 18. Là người duy nhất có thể chế ngự tính hoang dã và hiếu chiến bên trong con người của nhà vua mắc chứng tâm thần phân liệt, Struensee chiếm cảm tình của hoàng hậu Caroline Matilda. Hai người bắt đầu một cuộc tình nóng bỏng và kết quả là sự ra đời của công chúa Louisa Augusta

Bên cạnh đó, Struensee từng bước thắt chặt tầm ảnh hưởng của ông tới nhà vua và tiến dần tới vị trí nhà lãnh đạo cao nhất của Đan Mạch. Ông thực hiện nhiều cải cách rộng rãi như bãi bỏ kiểm duyệt báo chí, nghiêm cấm chế độ nô lệ và cải thiện điều kiện phúc lợi xã hội cho dân thường. Mặc dù những ý định của Straunsee đem lại những điều tốt đẹp cho đất nước, đa số người dân Đan Mạch không thể tha thứ cho mối quan hệ bất chính giữa ông và hoàng hậu. Mẹ vợ của nhà vua phát động một cuộc đảo chính nhằm kết thúc giai đoạn trị vì ngắn ngủi của Straunsee. Họ hành quyết ông và hoàng hậu Caroline phải vào tù vì tội ngoại tình.

5 đương kim tổng thống độc thân nổi tiếng

Tổng thống Pháp Francois Hollande chưa từng lên xe hoa dù có 4 con, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chấm dứt quan hệ hôn nhân từ năm ngoái.

Cựu giám đốc CIA yêu người viết tiểu sử

Năm 2012, cựu giám đốc Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus phải từ nhiệm sau vụ bê bối ngoại tình với người phụ nữ viết tiểu sử cho ông. Một số người cho rằng vụ bê bối là chiêu nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của công chúng khỏi cuộc chiến tranh đang nhen nhóm. 

Nhưng David Petraeus không phải là tướng Mỹ duy nhất sa vào bê bối tình ái. Trước đó, trong thời gian đóng quân tại Philippines những năm 1930, tướng Douglas MacArthur gặp gỡ và bắt đầu mối quan hệ bất chính với một cô gái người Scotland Filipina, 16 tuổi. Một tướng lĩnh khác là Dwight Eisenhower, người sau này là tổng thống thứ 34 của nước Mỹ, trở nên nổi tiếng khi ông quan hệ ngoài luồng với lái xe riêng Kay Summerby trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Cựu giám đốc CIA David Petraeus. Ảnh: Listverse

Cựu tổng thống Zimbabwe cưỡng bức người đồng giới

Vào năm 1997, một cựu vệ sĩ của Canaan Banana, cựu tổng thống da màu đầu tiên của Zimbabwe, tố cáo ông cưỡng hiếp và tấn công các nhân viên nam và vệ sĩ của ông. Ngay sau đó, nhiều người từng làm việc cho Banana cũng tố cáo ông hành hung và cưỡng dâm họ. Trước khi tòa kết án Banana, ông trốn ra nước ngoài. Sau đó cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela thuyết phục ông trở về nước để chịu mức án 8 tháng tù.

Cựu tổng thống Zimbabwe Canaan Banana. Ảnh: Listverse

Bê bối tình ái của cố tổng thống Philippines

Cố tổng thống Philippines Ferdinand Marcos có những biểu hiện của chứng hoang tưởng tự đại. Một trong số những dự án nhằm “tự lăng xê” bản thân là việc ông sản xuất bộ phim kể về chính ông, một nhà lãnh đạo du kích trong Chiến tranh Thế giới lần 2. Nam diễn viên Paul Burke đảm nhận vai Marcos và Dovie Beams trong vai nhân vật nữ chính. 

Cố tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. Ảnh: Listverse

Sau khi tới thủ đô Manila, cô Beams lọt vào mắt xanh của tổng thống Marcos. Mối quan hệ mờ ám giữa 2 người diễn ra trong suốt 2 năm. Tuy nhiên, Marcos không ngờ Beams lén đặt máy ghi âm dưới giường của 2 người với mục đích tống tiền. Khi kế hoạch thất bại, Beams công bố bản ghi âm với các nhà báo tại Manila và sau đó lẩn trốn sang Hong Kong. Sau vụ bê bối, bà Imelda, vợ của Marcos, đã kiểm soát mọi “đường đi nước bước” của người chồng.



******************************

Đến hồ Nakura ngắm sân chim hồng hạc đẹp nhất thế giới



Đến với Kenya (một quốc gia Đông Phi), du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh ngập tràn chim hồng hạc chao lượn đẹp mắt trên mặt hồ Nakuru.    Nakuru là một trong 3 hồ lớn nối liền nhau nằm ở Rift Valley của Kenya. 
Những hồ nước này đã trở thành ngôi nhà quy tụ 13 chủng loại chim quý hiếm đang bị đe dọa cùng với một số loại chim khác trên thế giới. 



Hồ Nakuru được giới nghiên cứu chim ca ngợi là "thiên đường", sân chim lớn nhất thế giới; với đàn chim hồng hạc đặc trưng.






Cảnh tượng hàng nghìn, thậm chí hàng triệu con hồng hạc xếp hàng chật kín bờ hồ trải dài bất tận, thảnh thơi dạo chơi và kiếm ăn chỉ có thể bắt gặp ở hồ Nakuru.





Hồng hạc tụ lại dày đặc ven bờ hồ. Hàng nghìn con khác tản về phía lòng hồ kiếm ăn.



Hàng triệu hồng hạc đậu chật kín mặt hồ.


Số lượng của chim hồng hạc ở Nakuru lên đến hàng chục nghìn, thậm chí lên đến hàng triệu con.


Những chú chim hồng hạc nhỏ ở đây có thể được phân biệt với các loại khác bởi bộ lông màu hồng và phần mỏ màu đỏ son, không giống như các con chim hồng hạc lớn - loại này thường có mỏ màu đen ở phần chóp. 




Những chú chim hồng hạc nhỏ là loại thường được ghi hình và chụp ảnh và chủ yếu xuất hiện trong các bộ phim tài liệu, bởi chúng có số lượng nhiều hơn chim hồng hạc lớn.


Nguồn tảo rất phong phú, đa dạng trong hồ là “vũ khí” thu hút và “giữ chân” loài chim quý và tuyệt đẹp này, bởi chim hồng hạc chủ yếu ăn tảo. 



Trong khi đó, phân chim hồng hạc cùng nhiệt độ lý tưởng của vùng nước có tính kiềm ở hồ Nukaru cũng chính là điều kiện lý tưởng cho sự sinh sôi và phát triển các loài tảo.


Trên thực tế, đây là khu vực có nguồn thức ăn dồi dào nhất đối với loài hồng hạc hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Theo các nhà nghiên cứu, tại hồ Nakuru tập trung khoảng hơn 1 triệu, thậm chí, 2 triệu hồng hạc, mỗi năm tiêu thụ khoảng 250 nghìn kg tảo/hecta. 
Ngoài ra, hồ Nakuru còn là nơi làm tổ và kiếm ăn lý tưởng của loài bồ nông trắng lớn.




Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, số lượng chim hồng hạc đã giảm xuống đáng kể, nguyên nhân chính có lẽ là do có quá nhiều khách du lịch tới thưởng ngoạn cảnh đẹp ở đây.  Nguyên nhân khác cũng là do ô nhiễm nước thải từ các nhà máy công nghiệp gần đó thải ra hồ, điều này làm cho chất lượng nước hồ thay đổi.



Ô nhiễm môi trường và lụt lội đã phá hủy không gian sống cũng như nguồn thức ăn của loài chim hồng hạc. Các loại khuẩn tảo lục (Cyanobacteria) và tảo xanh đã trôi đi nơi khác dẫn đến tình trạng thiếu thức ăn.


*********************

Nịnh chồng bằng “chuyện ấy” mà vẫn không hết giận

Tôi và chồng cùng là viên chức nhà nước, kết hôn đã tám năm, có một con gái bảy tuổi, hoàn cảnh kinh tế tạm ổn.

Thời sinh viên, tôi rất hay đọc báo hạnh phúc gia đình và nhiều trang báo điện tử về gia đình. Tôi luôn nghĩ mọi khúc mắc trong gia đình giữa vợ và chồng đều có thể giải quyết được khi hai vợ chồng cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm hoặc khi người vợ biết điều và nhún nhường...

Nhưng thực tế không như vậy, tám năm nay tôi đã thấy rằng suy nghĩ đó của mình là sai và không biết phải sửa như thế nào, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Chồng tôi là người hiền lành, khéo léo, không rượu chè, cờ bạc, bồ bịch thậm chí thẻ ATM anh cũng đưa tôi giữ cùng password. Mọi chi tiêu trong nhà anh để tôi toàn quyền quyết định. Vậy tôi còn đòi hỏi gì hơn nữa?

vợ chồng, chuyện ấy, quan hệ
(Ảnh minh họa)

Từ khi lấy chồng đến giờ có lẽ chỉ anh có quyền được giận tôi. Không cần biết lỗi do ai, cuối cùng anh vẫn là người giận. Có bất kì chuyện gì anh cũng không nói mà mặt nặng mày nhẹ với tôi. Thời gian nặng nề đó phụ thuộc vào cục tức trong lòng chồng tôi. Ít thì là 6, 7 ngày, còn nhiều thì hàng tháng... cho đến khi nào cục tức của anh nó vơi bớt mới thôi.

Nhà chỉ có ba người, không khí như thế thì nặng nề lắm, thôi thì "mình là vợ, mình nhịn đi cho nhà cửa êm ấm, mình làm lành". Nhưng cũng không được: tôi đã sử dụng mọi biện pháp để làm lành mà các chuyên gia đã chỉ ra nhưng đều vô hiệu: nói chuyện, tỉ tê tâm sự, dùng con cái, nước mắt và sex... anh đều giả câm, giả điếc mặc dù anh vẫn ăn cùng mâm, ngủ cùng giường với tôi. Thậm chí có những lần tôi thấy anh giận nhưng không biết mình mắc lỗi gì, tự kiểm điểm bản thân mà không nghĩ ra, hỏi anh không nói... cho đến khi tự anh hết giận, vợ chồng mặn nồng hỏi anh cũng không nói.

Tôi thật sự chán nản, bản thân là người hay nói, hay cười, chỉ muốn vợ chồng giận nhau chốc lát, cùng rút kinh nghiệm rồi thôi nhưng chồng tôi không thế: nếu anh sai, tôi giận thì anh lại quay ra giận tôi lâu hơn, cuối cùng tôi vẫn bị giận. Thậm chí bây giờ, sau tám năm tôi còn phải kiểm soát cả tình cảm của mình, tôi chỉ được phép tươi tỉnh, không giận hờn... nhưng tôi là người cơ mà.

Ngoài ra anh không bao giờ giúp tôi việc nhà, đối với anh đi làm kiếm tiền về đưa cho vợ là hết trách nhiệm thì phải. Ngày anh đi làm, chiều về đi tập thể dục thể thao cho đến 10, 11 giờ tối mới về. Con cái, nhà cửa, cơm nước, quần áo... tất cả là việc của tôi. Thậm chí bát anh cũng chẳng rửa, tôi đã cố gắng trao đổi với anh nhưng vô dụng, tôi đầu hàng.

Ngày hôm qua tôi có hỏi anh giận cái gì mà giận tám ngày rồi? (Giận từ hôm mùng một tết âm lịch) anh bảo không thoải mái trong lòng thì giận. Tôi có hỏi anh không thoải mái gì nhưng anh giả vờ điếc luôn, không trả lời, tôi đã khóc và bảo: "Anh từng nói bố, mẹ, anh chị em của anh ai mà sai thì anh nói luôn. Anh cũng bảo là nhân viên, đồng nghiệp của anh mà sai thì anh cũng bảo thẳng. Vậy em là cái gì? Em không phải anh em, không phải đồng nghiệp, thì là cái gì mà anh không thèm nói?" Nhưng anh vẫn giả vờ điếc.

Tôi thua rồi. Tôi phải làm gì bây giờ?

Hương Ly



*****************************

Phong lưu chợ tình


(NLĐO) - Mỗi lần dự phiên chợ tình là một lần tôi được thổn thức với những câu chuyện tình yêu, dù đó là huyền tích hay có thực.

“Người ơi xuống núi cùng em/ Nhớ đem theo ngựa và đi một mình/ Em đây tuy chẳng còn xinh/ Có ô che nắng chợ tình phong lưu”. Tôi nghe những câu thơ ấy lần đầu tiên ở chợ tình Khau Vai. Đêm đó, tôi thức trắng, lang thang khắp khu chợ để mìm cười với những đôi tình nhân dập dìu đi chơi chợ, để bật cười với những gã thất tình say rượu và cả bật khóc với những thân phận tình yêu nghiệt ngã.


Buổi tối tại chợ tình Khau Vai

Mùa xuân, thượng sơn chơi Chợ Tình

Có một điều kỳ lạ và trùng hợp là cả ba phiên chợ tình ở miền Bắc đều là những địa danh vùng cao. Sapa, thị trấn trong sương có khí hậu mùa hè cũng se lạnh còn mùa đông thì là nơi lạnh giá nhất nước. Khau Vai, mảnh đất của cao nguyên đá, của núi đá tai mèo nhọn hoắc và Mộc Châu, vùng thảo nguyên bạt ngàn cỏ hoa.

Sapa có lẽ là nơi không ai không biết, nơi từng có phiên chợ tình họp vào tối thứ bảy hằng tuần. Người ta bảo chợ tình Sapa có nguồn gốc lâu đời nhất nhưng đến giờ nó chỉ còn là tàn tích. Người đến Sapa hôm nay không còn thấy cái không khí chợ tình nữa. Thào A Phình, một chàng trai người H”Mông sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Sapa quanh năm mây phủ, làm hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài ở thị trấn du lịch Sapa. A Phình nói: “Ông bà và bố mẹ tôi kể lại, trước đây, chợ Sapa chỉ họp mỗi tuần một phiên vào thứ bảy. Người từ khắp các bản làng xa xôi về đây họp nhưng sau phiên chợ thì trời đã về chiều, mọi người không thể băng rừng về nhà. Thế là đêm đó, trai gái đi chợ tụ họp lại ở chợ, dần dần phiên chợ thành nơi họ tìm hiểu, hẹn hò nhau”.

Các chàng trai vùng cao đều mong tìm thấy tình yêu ở chợ tình

Các chàng trai vùng cao đều mong tìm thấy tình yêu ở chợ tình

Vài năm trở lại đây, người ta bắt đầu biết đến chợ tình Mộc Châu. Phiên chợ mỗi năm chỉ họp một lần từ chiều mùng 1 đến trưa mùng 2 tháng 9 là tan. Người H”Mông ở vùng Tây Bắc coi đây là dịp Tết của họ. Sau này, người dưới xuôi lên cao nguyên Mộc Châu sống và làm ăn nhiều, coi dịp này là Tết độc lập của người H’Mông ở Tây Bắc. Nhưng ý nghĩa nguyên thủy của ngày Tết này chính là ngày hội tình yêu. Người H’Mông có quan niệm kỳ lạ về Tết. Đó là thời gian để đi tìm tình yêu cho mình, tìm người bạn đời kết chuyện trăm năm.

Nếu như chợ tình Sapa bị du lịch và thương mại làm lu mờ, chợ tình Mộc Châu đánh mất ý nghĩa nguyên thủy của nó thì chợ tình Khau Vai vẫn giữ được gần như là trọn vẹn cả chất “chợ” và chất “tình”. 

Đến chợ tình để say

Ở chợ tình miền núi, rất dễ bắt gặp cảnh đàn ông say, thậm chí phụ nữ say. Người vùng cao nổi tiếng với tửu lượng rất cao, họ uống rượu ít khi say nhưng lại đặc biệt thích say trong các phiên chợ.

Cứ đến chợ phiên hằng tuần, đám đàn ông tụ họp để nâng chén. Hầu như ai về cũng ngật ngưỡng. 

Trong đám say ở chợ tình tất nhiên không thiếu những kẻ thất tình vì cả phiên chợ không tìm lấy được cho mình một mảnh tỉnh vắt vai. Ở chợ tình Khau Vai, một phiên chợ tình diễn ra giống hệt như diễn biến của một tình yêu, đi qua những thăng trầm, đỉnh cao rồi đến lúc tan chợ, ai cũng ra về với tâm trạng “chết trong lòng một ít”.

Từ chiều hôm trước phiên chợ, các chàng trai cô gái xúng xính áo quần xuống núi. Họ đến chợ với những nụ cười, tay bắt mặt mừng gặp nhau và như đã hẹn trước, mỗi người tìm một góc chợ để đợi người bạn của mình. Tâm trạng buổi tối hôm trước của phiên chợ tình rất lạ, giống như trước khi yêu - khấp khởi đấy nhưng cũng đầy âu lo, hồi hộp.

Buổi sáng tan chợ tình, mọi người ra về với tâm trạng nặng trĩu

Buổi sáng tan chợ tình, mọi người ra về với tâm trạng nặng trĩu

Không phải ai cũng gặp được người yêu cũ trong phiên chợ tình, thế nên thời điểm nửa đêm về sáng có nhiều kẻ tìm lại tình yêu trong men say của rượu. Họ uống rượu một mình rồi thiếp đi lúc nào không hay.

Không hiểu sao có một điều kỳ lạ, các phiên chợ tình đều diễn ra vào ban đêm như để các đôi lứa có thể bí mật với tình yêu của họ. Thế nên, nếu ai đến chợ tình mà chỉ đi đến 12 giờ đêm, bỏ phí thời điểm nửa đêm về sáng thì chưa hiểu hết về những góc cạnh thú vị nhất của chợ tình.

Một kẻ thất tình nằm say ở chợ tình

Một kẻ thất tình nằm say ở chợ tình

Đó là thời điểm tình yêu có sự “phân hoá” mạnh, kẻ gặp được bạn tình hay người yêu như đã chạm được “thiên đường”, còn những kẻ thất tình lại đến một thái cực khác, vực sâu của tuyệt vọng.

Tôi nhớ cố nhà thơ, nhà báo Trần Hoà Bình, người nổi tiếng với bài thơ Thêm Một từng được chọn vào tuyển tập thơ tình hay nhất Việt Nam, đã viết một bài thơ về chợ tình Khau Vai với những câu da diết: “Nếu một mai mình không lấy được nhau/Em có đi tìm anh/Qua điệp trùng đá sắc/Những Khau Vai bầm dập dấu chân người”.

Phong lưu chợ tình

Có trải nghiệm với Khau Vai mới thấy những chiêm nghiệm của nhà thơ Trần Hoà Bình là có lý: “Những cuộc tình vụng dại/Những cuộc tình khôn ngoan/Đã sống và đã chết ở nơi này/Không khôn ngoan, không vụng dại”.

Hoá ra, làm gì có tình yêu khôn ngoan hay vụng dại. Cuối cùng, người ta luôn phải tự hỏi mình đã dám “chết” vì cuộc tình của mình hay chưa…

 

 

Mạnh Duy



*************************

Nhức nhối côn đồ miệt vườn


Vụ côn đồ xông vào khu nhà trọ đâm chết 2 người xảy ra đêm 10-2 tại xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, cho thấy tình trạng côn đồ miệt vườn xin đểu, đòi tiền bảo kê, đâm chém nhau… đang tiếp diễn và ngày càng manh động

Các băng nhóm côn đồ dùng nhiều thủ đoạn để đòi tiền bảo kê xe khách, những người bán hàng rong, các điểm kinh doanh buôn bán… Nếu chống đối, chúng sẽ uy hiếp, quậy phá, đánh đập.

Ném bom xăng đòi bảo kê

Đại úy Phan Nguyễn Tiến Nhật - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Tân (SN 1994, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho) và Trần Luân Tín (SN 1992, ngụ huyện Cai Lậy) vì đã có hành vi ném bom xăng vào quán cà phê để đòi tiền bảo kê.

Nguyễn Tấn Sang (trái) và Lê Vũ Rin bị bắt vì đòi tiền bảo kê hàng rong Ảnh: NHƯ PHÚ

Ngày 1-1, Tân và Tín đến quán Ngọc My ở xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho uống cà phê và được tiếp viên kích dục. Khi tính tiền, Tín chê mắc, giở giọng đại ca: “Không có tiền, trả bằng dao được không?”. Nói xong, Tín mở cốp xe lấy dao dọa nhưng một người trong quán đã nhanh tay lấy chìa khóa xe của Tín. Không làm gì được, cả hai dẫn xe bỏ về.

Tối hôm sau, cả hai quay lại quán cà phê Ngọc My. Tân chuẩn bị sẵn hai chai bom xăng để trả thù. Đến quán, Tín ngồi ngoài xe đợi, Tân đi vào. Vài phút sau, khi nghe tiếng la “cháy, cháy” và Tân quay ra, Tín liền rồ ga tẩu thoát. Tuy nhiên sau đó, cả hai đã bị công an bắt giữ. Tân khai do biết quán hoạt động kích dục nên muốn kiếm chuyện hù dọa nhằm thu tiền bảo kê.

“Trấn lột” xe khách, hàng rong

Trước và trong Tết Nguyên đán vừa qua, Đội Phòng chống tội phạm phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương tuần tra trên Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn) thì phát hiện nhiều nhóm côn đồ đòi tiền bảo kê xe khách. “Manh động nhất là băng nhóm của Hải “mèo”, Chột. Hễ thấy người dân đón xe khách là bọn chúng kè theo và đòi nhà xe chia tiền. Giá vé về miền Bắc 2 triệu đồng, bọn chúng thu của nhà xe 300.000 đồng. Xe nào không đưa, lần sau sẽ bị ném đá. Do bị thu tiền bảo kê, nhà xe buộc phải lấy tiền của khách cao hơn để bù vào” - một “hiệp sĩ” phường An Bình nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó trưởng Công an thị xã Dĩ An, cho biết thời gian qua, trinh sát liên tục xâm nhập địa bàn để phát hiện nạn bảo kê. Mới đây, công an thị xã đã khởi tố, bắt tạm giam một băng nhóm chuyên bảo kê, xin đểu người bán hàng rong.

Cụ thể, cuối năm 2013, nguồn tin từ trinh sát cho biết ở khu vực ĐHQG TP HCM (thuộc địa phận thị xã Dĩ An) xuất hiện một băng nhóm chuyên đòi tiền bảo kê những người buôn bán hàng rong theo ngày, tuần và tháng. Mặc dù rất bức xúc nhưng các nạn nhân không dám trình báo công an vì sợ bị trả thù.

Hàng chục trinh sát được lệnh mật phục. Một lần, trước cổng Trường Đại học Nông Lâm

TP HCM (thuộc khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An), trinh sát phát hiện 2 đối tượng dùng dao uy hiếp một phụ nữ bán hàng rong, đòi tiền bảo kê 80.000 đồng nên đã ập đến bắt giữ. Các đối tượng khai tên Nguyễn Tấn Sang (SN 1994, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Lê Vũ Rin (SN 1985, ngụ tỉnh Cà Mau).

Qua điều tra cho thấy từ đầu tháng 11-2013 đến ngày bị bắt, bọn chúng đã dùng vũ lực đe dọa nhiều người bán hàng rong và đưa giá bảo kê: 200.000 đồng/tháng, 80.000 đồng/tuần và 20.000 đồng/ngày. Nếu ai chống đối thì bọn chúng đập phá đồ đạc, đánh đập và đuổi đi nơi khác.

Giả danh công an

Theo anh Trần Hoàng Anh, một trong những “hiệp sĩ” dày dạn kinh nghiệm ở Bình Dương, nhiều điểm buôn bán, kinh doanh ở thị xã Bến Cát cũng phải đóng tiền bảo kê. Điểm nào không “hợp tác”, bọn chúng cho đàn em đến đập phá tan tành.

Ở thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương còn xuất hiện tình trạng giả danh công an để đòi tiền bảo kê các quán cà phê có “em út”. Cụ thể, hai thanh niên mặc quân phục, mang giày của ngành công an, tự xưng “thuộc lực lượng đặc biệt của công an tỉnh được biệt phái đi cơ sở”. Mỗi lần móc ví ra, gã đeo lon thượng sĩ thường cố tình để lộ chiếc thẻ màu đỏ; điện thoại cũng cài hình nền gã đang mặc quân phục công an và lưu nhiều hình ảnh, đoạn phim về những vụ bắt sòng bạc. Bọn chúng thường chạy xe máy lượn quanh các quán khiến khách ngại đến, sau đó lên giọng bảo kê: “Ở đây, nếu công an thị trấn, công an huyện có gây khó dễ gì cho  hoạt động kinh doanh của quán thì cứ gọi trực tiếp cho chúng tôi”.

Thấy việc hù dọa có tác dụng, cả hai thường xuyên lui tới “gài độ”, buộc chủ quán dẫn đi nhậu. Thậm chí, có chủ quán cà phê còn cử tiếp viên nữ đến nhà nghỉ phục vụ bọn chúng miễn phí.

Khi bị Công an thị trấn Thái Hòa mời về trụ sở làm việc, hai đối tượng khai tên Phạm Quốc Chí (SN 1990, quê Hải Phòng) và Nguyễn Minh Nhựt (SN 1991, quê Bến Tre), nhân viên của Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định, xã Tân Định, huyện Tân Uyên. Quân phục công an là đồ mượn để diễn văn nghệ nhưng bọn chúng không trả mà lấy đi làm càn. 

Kỳ tới: Thấy ngứa mắt là chém

Nhiều băng nhóm xộ khám

Ba năm trước, các tay giang hồ tứ phương tập trung lập băng nhóm làm mưa làm gió trên địa bàn TP Biên Hòa và các vùng ven tỉnh Đồng Nai, như: băng Long Thanh, Hưng “vườn điều”, Cương “cầu Xéo”... Bọn chúng tổ chức hoạt động bảo kê sòng bạc, nhà hàng, quán bar, ngang nhiên dùng “hàng nóng” để thể hiện thế lực.

Sau khi các băng nhóm trên xộ khám, tình trạng bảo kê, đâm chém ở Đồng Nai tạm lắng xuống, chỉ còn diễn ra lẻ tẻ. Tháng 8-2013, Công an TP Biên Hòa đã tạm giữ Phạm Đức Vương (ngụ TP Biên Hòa), Lê Ngọc Mạnh, Lê Văn Sơn (cùng quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, biết anh T. (ngụ xã An Hòa, TP Biên Hòa) mở tiệm massage, các đối tượng trên đến đòi tiền bảo kê 3 triệu đồng/tháng. Sợ ảnh hưởng đến quán mới vừa khai trương, anh T. miễn cưỡng chấp thuận. Khi các đối tượng đang nhận tiền của anh T., Công an TP Biên Hòa ập vào bắt giữ.

X.Hoàng

 

 

 

NHƯ PHÚ - MINH SƠN



****************************

Mùa dịch, tiết canh vẫn đắt hàng


Giữa lúc Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tích cực đối phó với dịch cúm gia cầm bùng phát thì ở nhiều nơi, người dân vẫn vô tư chế biến, sử dụng tiết canh

Sáng 16-2, Hà Nội tê tái trong tiết trời chỉ khoảng 10 độ C. Cậu em ở cùng xóm xởi lởi: “Gần một tuần rồi em không đi ăn tiết canh vì bận quá. Mọi khi cứ phải 3 lần/tuần đấy anh ạ. Nhiều lúc thèm, em còn đi mua tiết ở chợ về tự đánh”.

Vẫn bán đều đều

Chúng tôi phải đi qua 3 quán cháo lòng, tiết canh ở huyện Từ Liêm, TP Hà Nội mới tìm được bát tiết canh bởi chủ quán nào cũng lắc đầu bảo đã hết hàng dù lúc này mới chỉ hơn 8 giờ.

Quán lòng lợn - tiết canh mà chúng tôi ghé nằm ở một hẻm nhỏ gần khu đô thị Mỹ Đình 2. Trong quán có khoảng hơn chục khách đang đánh chén. Già, trẻ, trai, gái đều có. Chúng tôi chưa kịp ngồi, chủ quán đã đon đả: “Còn mấy bát, hai anh em ăn nốt kẻo hết. Hôm nay đông khách quá, hết sớm”.

Chúng tôi hỏi chủ quán: “Dạo này bán được không chú. Nghe nói có dịch cúm gia cầm không biết ăn tiết canh có sao không?”. Chủ quán nhanh nhảu: “Quán chú làm sạch sẽ. Lợn, vịt mua từ gốc thì cứ yên tâm mà chén, lo gì. Chú vẫn bán đều đều mỗi ngày khoảng 50 bát. Dịch bệnh ở chỗ khác chứ có ở Hà Nội đâu mà lo”.

Cảnh vô tư ăn tiết canh không khó gặp tại nhiều địa phương trong mùa dịch cúm gia cầm. Ảnh chụp tại một quán ăn ở 
TP Hải Phòng sáng 17-2 Ảnh: Trọng Đức
Cảnh vô tư ăn tiết canh không khó gặp tại nhiều địa phương trong mùa dịch cúm gia cầm. Ảnh chụp tại một quán ăn ở TP Hải Phòng sáng 17-2 Ảnh: Trọng Đức

Dạo quanh một vòng TP Hà Nội, những quán lòng lợn - tiết canh hay những quán bán cháo gà, vịt, tiết canh vịt vẫn rất đông khách. Từ những quán ở khu vực nội thành cho đến quận, huyện xa trung tâm đều nườm nượp khách ra vào. Riêng ở làng Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, có ít nhất khoảng gần 10 quán lòng lợn - tiết canh và luôn tấp nập khách.

Tiết canh được hầu hết các quán chế biến sẵn, đựng trong đĩa hoặc bát nhỏ. Khách đến gọi, quán chỉ bưng trong tủ ra. Quán nào cũng khẳng định lợn sạch, vịt sạch, bảo đảm an toàn và “thượng đế” thì vô tư ăn, không cần biết tiết lợn, tiết vịt quán mua ở đâu, chế biến thế nào.

Phố Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng lâu nay vẫn được gọi là phố ẩm thực buổi sáng, nổi tiếng với món tiết canh ngan. Gặp chúng tôi tại phố này vào ngày 17-2, anh Nguyễn Văn Hưng, lái xe container, hồn nhiên: “Tiết canh có rượu là khử trùng rồi, sao phải lo!”.

Các quán “ngan chậm” tại phố Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, vẫn kín khách vào các buổi sáng. Món ăn được lựa chọn nhiều nhất vẫn là tiết canh ngan. Theo một chủ hàng tại đây, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt khách tới ăn, trong đó, vào thời điểm thời tiết ẩm, tiết canh ngan luôn là món “khoái khẩu” được đông thực khách lựa chọn.

Quá bẩn!

Anh Hiển, nhà ở xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, làm nghề mổ heo đã lâu. Anh bảo chưa bao giờ đụng đến bát tiết canh bởi chẳng ai trước khi thịt lợn mà tắm rửa sạch sẽ cho nó, cùng lắm chỉ dội nước sơ sơ cho sạch phân. Khi chọc tiết, cái chậu bẩn lưu cữu dùng từ ngày này qua ngày khác; khi chọc tiết, máu chảy ra thấm qua lớp lông bẩn ở cổ. Rồi cũng bàn tay mình vừa sờ vào con lợn, lại bốc nắm muối hòa vào chậu tiết để hãm rồi cung cấp cho các quán cháo lòng - tiết canh hay quầy hàng thịt lợn ở chợ. “Nhiều lúc trong chậu tiết còn đầy cả lông lợn đấy” - anh Hiển khẳng định.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết mặc dù sở đã ráo riết tổ chức chỉ đạo việc tuyên truyền về dịch cúm gia cầm nhưng tình trạng người dân ăn tiết canh vẫn không hề giảm. Vào đầu năm, đầu tháng, nhiều người vẫn tìm đến món tiết canh với tâm lý “lấy may”. Các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố vì lợi nhuận nên vẫn ngang nhiên bán tiết canh.

Rất nhiều mầm bệnh

Ngày 2-1, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã khuyến cáo người dân: “Kinh nghiệm cho thấy ăn tiết canh là một trong những con đường mà dịch bệnh như liên cầu khuẩn, nhiệt thán... dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Thời gian ủ bệnh thường từ 5-7 ngày”. Thực tế rất nhiều người đã tử vong chỉ vì ăn một bát tiết canh lợn hoặc tiết canh vịt.

Mới đây nhất là vào mùng 1 Tết Giáp Ngọ 2014, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nam (48 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình) trong tình trạng tụt huyết áp, sốc. Dù bệnh viện đã dùng thuốc vận mạch nhưng huyết áp không hồi phục nên bệnh nhân tử vong vào chiều cùng ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Khoa Cấp cứu của bệnh viện này, bệnh nhân tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, bệnh nhân ăn món tiết canh lợn vào ngày 28 Tết. Bác sĩ Cấp cho biết dịp Tết Giáp Ngọ 2014, bệnh viện này tiếp nhận để điều trị gần 10 bệnh nhân là “tín đồ” của món tiết canh, nhập viện vì nghi ngờ nhiễm liên cầu khuẩn lợn sau khi ăn tiết canh.

Nhiều chuyên gia y tế khẳng định trong máu của gia súc, gia cầm, kể cả những con khỏe mạnh, đều chứa nhiều virus, vi khuẩn gây bệnh. Tiết canh heo, dê, vịt... đều chứa rất nhiều mầm bệnh. Khi ăn, chúng ta trực tiếp đưa vi trùng, vi khuẩn vào người. Tiết canh cũng không hề bổ hay mát như mọi người lầm tưởng.

 

Quảng Ngãi, Khánh Hòa: Người dân còn thờ ơ!

Chiều 17-2, ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Ngãi, cho biết đơn vị này vừa tiêu hủy bắt buộc đàn gà 400 con của ổ dịch cúm A/H5N1mới phát hiện tại hộ bà Nguyễn Thị Việt (thôn Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành). Như vậy, đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã phát hiện 5 ổ dịch cúm gia cầm với số lượng hàng ngàn con gà, vịt bị chết.

Dù dịch cúm gia cầm đang bùng phát nhưng vùng trung tâm ổ dịch ở các xã Phổ Cường, Phổ Văn, Phổ Châu… (huyện Đức Phổ) và chợ đầu mối của thị trấn Đức Phổ, người dân vẫn buôn bán, giết mổ gia cầm công khai. Rất nhiều hộ nuôi gia cầm lớn ở những vùng có dịch của 2 xã Phổ Văn và Phổ Cường khi được hỏi về công tác phòng chống dịch thì đều lắc đầu. Thậm chí ở những hộ có gà, vịt chết rải rác nhưng vẫn cho đó là bình thường.

l Tỉnh Khánh Hòa cũng đã công bố dịch cúm gia cầm tại thị xã Ninh Hòa. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn chủ quan, thờ ơ trong công tác phòng chống dịch. Tình hình giết mổ, buôn bán gia cầm xung quanh các chợ: Vĩnh Hải, Xóm Mới… vẫn diễn ra bình thường. Tại các sạp bán thịt heo vẫn bán các chai đựng tiết canh heo hãm sẵn cho thực khách với giá 18.000 đồng/chai kèm cách pha chế. Nhiều hàng quán vẫn vô tư bán tiết canh.

 

Việc buôn bán gà, vịt vẫn diễn ra bình thường tại chợ thị trấn Đức Phổ, 
ngày 17-2 Ảnh: Tử Trực
Việc buôn bán gà, vịt vẫn diễn ra bình thường tại chợ thị trấn Đức Phổ, ngày 17-2 Ảnh: Tử Trực

 

Ông Lê Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Khánh Hòa, cho biết lực lượng thú y chỉ có thể khuyến cáo chứ chưa có lệnh cấm và chế tài xử phạt trong việc mua bán, ăn món tiết canh. Theo ông Phạm Thúc Hàn, Trạm trưởng Trạm Thú y TP Nha Trang, gà, vịt ở TP này chủ yếu được cung cấp từ thị xã Ninh Hòa, các huyện Diên Khánh và Cam Lâm. Đây là những địa phương đều có ổ dịch cúm gia cầm nên việc phòng chống dịch hết sức căng thẳng. Nhiều hộ buôn bán, giết mổ ngay trong nhà, khi thấy lực lượng kiểm tra là khóa cửa nên rất khó kiểm soát.

* Ngày 17-2, Cơ quan Thú y Vùng 4 (Đà Nẵng) đã về tỉnh Phú Yên phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp cấp bách chống dịch cúm gia cầm. Chi cục Thú y Phú Yên đã cấp 200.000 liều vắc xin và 120 lít thuốc tiêu độc sát trùng cho Trạm Thú y huyện Đông Hòa để kịp tiêm phòng bao vây, tiêu độc môi trường dập dịch. T.Trực - K.Nam - H.Ánh

 

Đã có ổ dịch ở 11 tỉnh

Tính đến cuối ngày 17-2, Cục Thú y cho biết cả nước đang  có 24  ổ dịch tại 11 tỉnh: Đắk Lắk, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên, Lào Cai và Bà Rịa-Vũng Tàu; tổng số gia cầm mắc bệnh là 23.819 con và tổng số gia cầm tiêu hủy là 30.777 con. Hôm nay (18-2), Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm với các địa phương để thống nhất các biện pháp xử lý khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây lan trong nước và xâm nhiễm các chủng vi rút cúm gia cầm từ nước ngoài vào Việt Nam. Cùng ngày, một đoàn công tác của Bộ NN-PTNT, do Thứ trưởng Vũ Văn Tám dẫn đầu, sẽ đi Quảng Ninh và sau đó là Lạng Sơn để kiểm tra và làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm. Cục Thú y cũng đã lập 15 đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại các địa phương.

Văn Duẩn - Trọng Đức - Ngọc Dung



******************************

Ngũ hồ đẹp nhất trời Âu


Hồ Annecy nước trong xanh tinh khiết, hồ Bled đẹp như một bức tranh sẽ là những điểm dừng chân thú vị đối với du khách.

 

Hồ Orta, Italy

Hồ Orta nằm ở phía bắc của Italy với chiều dài gần 13km, rộng 1,5km. Hồ tọa lạc ngay dưới chân núi Mottarone và được đánh giá là thơ mộng nhất về mùa xuân vì có mây bay, sương phủ rất lãng mạn. Theo nhận xét của HouseTrip, Orta được coi như "Bố già của các hồ ở châu Âu" bởi vẻ đẹp vô cùng thanh khiết lịch lãm nhưng cũng đầy sức quyến rũ. Phía bắc của hồ có thị trấn du lịch Omegna. Đây là một ngôi làng có kiến trúc duyên dáng, đầy màu sắc và ẩm thực tuyệt vời, là nơi hò hẹn lý tưởng của những cặp tình nhân hay những đôi tân lang tân nương đến hưởng tuần trăng mật.

Ngoài ra, khi đến thăm hồ Orta du khách còn có thể đi thuyền ra đảo nằm giữa hồ để thăm thú cảnh quan thiên nhiên. Đây cũng là một trong những hoạt động du lịch được nhiều người sử dụng khi đến tham quan.

1_1392179326.jpg

Quang cảnh hồ Orta nhìn từ xa.

Hồ Saimaa, Phần Lan

Hồ Saimma  có diện tích khoảng 4.400 km2, là hồ lớn nhất Phần Lan và lớn thứ tư ở châu Âu. Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp, được ví như một bức tranh. Du khách thường đến du lịch ở hồ Saimma đông nhất vào mùa hè bởi họ có thể thỏa sức bơi lội, câu cá và đi xuồng chiêm ngưỡng cảnh hồ.

Hồ Saimaa được hình thành do sự tan băng ở cuối Kỷ băng hà. Các thành phố chính nằm cạnh bờ hồ là Lappeenranta, Imatra, Savonlinna, Mikkeli, Varkaus, và Joensuu. Sông Vuoksi River chảy từ hồ Saimaa vào hồ Ladoga. Có các đảo nằm rải rác trên phần lớn diện tích hồ, và các kênh hẹp chịa hồ thành nhiều phần, mỗi phần đều có tên riêng.

2_1392179333.jpg

Hồ Saimaa.

Hồ Annecy, Pháp

Hồ Annecy là hồ lớn thứ ba ở Pháp, được hình thành cách đây 18.000 năm từ nước băng tan. Hồ có diện tích vào khoảng 27km2.

Hồ Annecy là điểm đến yêu thích của du khách với các dịch vụ thuê thuyền đi vòng quanh hồ. Ngoài ra đây cũng là điểm đến của những người đam mê các môn thể thao dưới nước. Sẽ không còn gì thú vị hơn khi đi dạo quanh hồ, hít thở không khí trong lành, ngắm nước hồ xanh biếc và thả hồn cùng mây, nước, gió.

Nước của hồ cũng nổi tiếng tinh khiết nhờ nỗ lực bảo tồn, chống ô nhiễm của chính quyền và nhân dân địa phương. Đây cũng là nơi cung cấp nguồn nước sạch cho 130.000 dân trong vùng.

3_1392179338.jpg

Hồ Annecy.

Hồ Constance, Đức/Áo/Thụy Sỹ

Hồ Constance được mệnh danh là một trong những hồ thú vị nhất ở châu Âu vì nó nằm ở ba nước Đức, Áo, Thụy Sỹ. Dù nằm trên ba nước, trang Telegraph đánh giá những đoạn hồ nằm ở Đức là có cảnh vật đẹp và nổi bật hơn cả. Đây cũng là một nơi mà khách du lịch và dân trong vùng rất thích đến để tắm, bơi lội và chơi các môn thể thao.

Hồ Constance.

Hồ Constance.

Hồ Beld, Slovenia

Tọa lạc gần thị trấn Bled ở miền tây bắc Slovenia cùng với vẻ đẹp lộng lẫy như tranh vẽ, hồ Beld là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Slovenia. Hồ có chiều dài 2,1km, rộng hơn 1.3km và là một hồ băng tuyệt đẹp được hình thành từ Kỷ băng hà. Núi non hùng vĩ và rừng rậm xanh tươi bao quanh hồ càng khiến Beld thêm phần quyến rũ. Du khách có thể đi bộ vòng quanh bờ hồ, đi xe ngựa, xe đạp hay chèo thuyền để tham quan hồ. Không gian thoáng đãng thanh bình ở nơi đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những giây phút thực sự thoải mái.

5_1392179350.jpg

Hồ Bled mộng mơ.

Anh Minh
Ảnh: Eurotravel




**************************

cách chống nóng mùa hè của nữ sinh viên mỹ thuật

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*****************************************

12 phát minh bá đạo nhất thời đại

Cách gửi thư không mất phí; cách lưu giữ lửa; giập tắt đám cháy trên phi cơ đang bay...

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-8198-2737-

Cách gửi thư mà không mất phí.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-6840-6801-

Cách dập tắt đám cháy trên máy bay khi gặp sự cố.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-7366-4158-

Mẹo du lịch miễn phí với khinh khí cầu.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-9009-2329-

Có thể mang lửa đi theo bất cứ nơi đâu nếu cần.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-1987-5633-

"Phát minh" chiếc xe chạy không cần xăng.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-4090-7570-

Cách mới thám hiểm mặt trời.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-4156-7642-

Vòng quanh thế giới chỉ trong 1 giây.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-9336-6280-

Thắp sáng cả căn nhà chỉ với một bóng đèn.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-6446-3275-

Kiếm tiền từ việc bán ốc vít laptop.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-1972-5850-

Giải pháp giúp xăng lúc nào cũng đầy bình.

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-5979-2907-

Món "cafe vĩnh cửu".

Troll-hai-12-phat-minh-kho-do-5783-3360-

"Phát minh" máy phát điện vĩnh cửu.

Cún Đại Ka (Sưu tầm)




*******************************

Tháng ba đến La Bình ngắm bạt ngàn hoa cải

Đến hẹn lại lên, những thửa ruộng tuyệt đẹp của La Bình lại được rải vàng khắp chân trời, tạo thắng cảnh thiên nhiên hiếm có cho mùa xuân.

Những người nông dân của huyện La Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc không hề biết rằng họ đã tạo ra một trong những thắng cảnh độc đáo nhất vào mùa xuân khi chuyển sang trồng cải dầu trên một diện tích rộng đến 300.000 mẫu. Tháng ba, khi những thửa ruộng bát ngát đồng loạt nở hoa đã tạo nên một khung cảnh ngoạn mục cho toàn La Bình.

dd-2181-1392180644.jpg

Tháng ba, toàn La Bình được phủ màu vàng rực rỡ của hoa cải. Ảnh: Cri.

Hoa cải dầu được trồng để lấy hạt, mùa hoa bắt đầu từ giữa tháng ba và kéo dài sang đến giữa tháng tư, đó là thời điểm đẹp nhất của La Bình. Hàng nghìn mảnh ruộng cùng nở rộ hoa tạo nên một khung cảnh lộng lẫy. Hoa cải vàng thu hút không chỉ hàng ngàn những cánh bướm rực rỡ, những bầy ong mật, mà nó còn thu hút hàng nghìn khách du lịch đến từ khắp nơi trên đất nước Trung Quốc về tham quan.

Trong những tour du lịch, La Bình có tên trong danh sách những điểm đến của mùa xuân, là điểm chụp ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia, nơi họ có thể đặt góc máy ở khắp nơi để chụp những khuôn hình đẹp nhất. La Bình cách thành phố hoa Côn Minh 4 tiếng đồng hồ đi xe. Từ thành phố này có rất nhiều phương tiện đi lại cho du khách lựa chọn như xe buýt hay tàu hỏa. Du khách khi đến đây có thể ở lại tại các khách sạn của thị trấn và đến chụp ảnh tại bất cứ thửa ruộng hoa nào.

3330324638-db37a5f111-o-8823-1392180644.

Mùa đẹp nhất trong năm của mảnh đất La Bình. Ảnh: Cri.

Các khách đến chơi đều tự ý thức về bảo vệ môi trường và mùa màng cho vườn cải của người nông dân nên việc chụp ảnh và dạo chơi diễn ra trong trật tự. Những lối mòn nhỏ đi qua các thửa ruộng cùng những cuốc xe trâu, xe ngựa đưa khách đi lại dễ dàng thuận tiện. Nếu bạn muốn chụp toàn cảnh vườn cải, hãy thức dậy thật sớm, đến với điểm núi cao gần nhất để ngắm cảnh mặt trời mọc trên những cánh đồng hoa.

Còn nếu không muốn đi xa, bạn có thể dừng lại bên một quán trà nhỏ, ngồi ngắm những ruộng hoa vàng rực rỡ trong hương thơm ngái của hoa. Tách trà nóng pha chút mật ong được lấy từ chính vườn cải ấm áp. Mùa hoa cải dầu cũng là mùa nuôi ong lấy mật. Trên khắp cánh đồng, đâu đâu cũng có những thùng nuôi ong. Bạn có thể mua mật ong được làm từ mật hoa cải dầu về làm quà.

002564bb221c14470d5460-2473-1392180644.j

Mùa làm mật ngọt của những bầy ong. Ảnh: Cri.

Mùa hoa cải dầu đến, hàng trăm vị khách đổ về La Bình mỗi ngày, trong đó có không ít các cặp đôi cô dâu chú rể đến đây chụp ảnh cưới. Ai cũng say trong hương hoa, trong màu nắng mới và màu hoa cải. Người nông dân La Bình không chỉ thu về một vụ mùa bội thu mà còn tăng thu nhập với những buổi dã ngoại, chụp ảnh của du khách phương xa.

Hân Hân




**************************

Vẻ đẹp thần tiên trên Vòng Bắc Cực

Quần đảo Lofoten ở Na Uy nằm phía bắc trên vòng cực bắc nơi có khi hậu và phong cảnh làm say lòng những ai yêu thiên nhiên.

Vòng Bắc Cực là một trong 5 vĩ tuyến chủ yếu được thể hiện trên bản đồ thế giới. Trên vĩ tuyến 66° 33′ 39″ (hoặc 66,56083°), khu vực ở phía bắc của vòng này gọi là vùng Bắc Cực với những quốc gia có lãnh thổ tọa lạc như Canada, Greenland (Đan Mạch), Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Nga.

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trong lành, quần đảo Lofoten của Na Uy là một trong những điểm đến nằm trên vòng Bắc Cực đang được nhiều du khách quan tâm.

H2-lofoten-6855-1391836831.jpg

Đồ họa vị trí của Lofoten trên bản đồ Nauy.

Những gì người xưa tìm thấy tại Lofoten là sự sống dồi dào và vỉa san hô nước sâu lớn nhất thế giới. Ngoài ra còn hành triệu chú chim biển đủ các loài như đại bàng biển, chim cốc, hải âu cổ rụt cũng chọn Lofoten làm nhà. Rái cá sống thành quần thể và trên những đảo lớn là nai sừng tấm.

Các cư dân đầu tiên đến cư trú đã đặt cho một trong những hòn đảo (ngày nay được biết đến là Vestvågøya) cái tên Lofoten, trong tiếng Nauy có nghĩa là “dấu chân của linh miêu” (mèo rừng). Một hòn đảo khác (ngày nay là Flakstadøya) là “dấu chân của sói” để chỉ hình dáng địa lý của các đảo khá giống với vết tích để lại của các loài thú.

Ngày nay, quần đảo được gọi chung là Lofoten tạo nên một quận trong hạt Nordland của Na Uy. Những con người đầu tiên có thể đã đặt chân đến quần đảo từ nhiều thế kỷ trước. Nhờ vào miền khí hậu đặc biệt, quần đảo là nơi lý tưởng cho những người săn cá tuyết mưu sinh. Vågan là thị trấn đầu tiên được ghi nhận tại phía bắc Nauy từng cực kỳ thịnh vượng dưới thời Viking (cuối thế kỉ thứ 8 đến giữa thế kỉ 11). Còn làng Kabelvåg gần đó đã quy tụ nhiều người sinh sống từ bao đời.

H3-lofoten-7410-1391836831.jpg

Từ trên cao nhìn xuống, mặt nước vịnh và địa hình đồi núi tạo nên hình dấu chân sói khổng lồ. Ảnh Jorgen Nybrolin/Flickr

Mọi người bị lôi cuốn đến khu vực này chủ yếu vì nghề biển giàu tiềm năng. Cá tuyết di cư về phương nam từ biển Barents, tập trung tại Lofoten để đẻ trứng và ngành công nghiệp đánh bắt phát triển mạnh từ đó. Trong nhiều thế kỷ, Nauy đã trở thành quốc gia xuất khẩu cá tuyết lớn đến các nước Bắc Âu và xuống cả trung tâm “Lục địa già”.

Nhìn từ đất liền du khách có thể nhận ra những hòn đảo có hình dấu chân mèo rừng hay sói. Lofotveggen hay Lofoten Wall là những dãy núi trùng điệp như một bức tường khổng lồ che chở cho các cư dân. Về phía bắc của đảo Vestjord có đỉnh núi cao đến 1.100 m sừng sững. Bên dưới đó những mái nhà của hàng trăm gia đình dân chài đã hiện diện từ hàng trăm năm qua.

Lofoten nổi tiếng tại Na Uy không chỉ vì nghề cá mà còn là vẻ đẹp tự nhiên. Vẫn chưa có nhiều dòng du khách tìm đến vùng đất xa xôi này. Nằm giữa đường vĩ tuyến 68 và 69 phía bắc của Vòng Bắc Cực, các hòn đảo yên bình khoe sắc đẹp tiềm ẩn mà hiếm nơi nào khác trên hành tinh có được. Dãy núi trải dài chính giữa đảo, thảm xanh hoa lá, bầu trời trong và ánh dương lan tỏa khiến du khách ngỡ mình vừa bước vào câu chuyện tiểu thuyết viễn tưởng nào đó.

Bãi biển cát mịn trên quần đảo trải dài, đẹp và nguy hiểm bởi thuỷ triều nước xoáy, đặc biệt là về các đảo phía tây Lofoten. Quần đảo là nơi hiếm có của phương bắc có nhiệt độ trung bình trên 0 độ suốt cả năm. Riêng tháng một khoảng -1.5 độ C, mùa hè chỉ 13 độ C. Thang nhiệt độ ấm nhất trên đảo từng đo được là 30.4 độ C.

H5-lofoten-5749-1391836831.jpg

Bãi biển được quây kín bởi bức tường đá núi lớn xung quanh. Ảnh Faivre – Dubois/Flickr

Vùng đảo nằm về phía cực bắc nên hiển nhiên bạn có thể ngắm mặt trời về đêm. Từ 26/5 đến 17/7, mặt trời chiếu sáng phía chân trời 24 tiếng một ngày. Vào mùa đông thì ngược lại, từ 9/12 đến 4/1 thật khó để nhìn thấy ánh nắng ấm áp. Nhưng không vì thế mà người dân Lofoten tìm cách rời bỏ mảnh đất thân yêu của họ. Những thế hệ con cháu mới ra đời đang tiếp tục sinh sống một cách hạnh phúc trên đảo.

Với các du khách, mặt trời ban đêm là cơ hội quý để leo núi, chèo kayak, cano... Ngoài ra những ai đam mê xe đạp sẽ cực kỳ hài lòng với cung đường đẹp như mơ nối liền các thị trấn, làng mạc. Hàng năm giải đua xe đạp Lofoten Insomnia Race thu hút các tay đua tham dự đồng thời thưởng thức cảnh mặt trời đẹp như thiên đường lúc nửa đêm.

Ba sân bay địa phương mỗi năm chỉ phục vụ hơn 100.000 lượt khách (cả người bản địa và du khách), cũng vì thế quần đảo vẫn giữ được nét hoang sơ như thuở ban đầu.

Có thể không nổi tiếng bằng các điểm đến như Tromso, Troindheim, Olso của Nauy nhưng một lần đến Lofoten bạn sẽ muốn giới thiệu quần đảo ấy cho mọi người.

H1-lofoten.jpg

Quần đảo Lofoten với phong cảnh đẹp, thiên nhiên trong lành và cuộc sống thanh bình phủ khắp chốn. Ảnh: Henrick J/Flickr

H4-lofoten.jpg

Lofoten là chuỗi đảo có nhiệt độ trung bình cả năm trên 0 độ C. Ảnh: Mei Toiedo/Flickr

H6-lofoten.jpg

Nhưng cư dân đến đảo đa phần để mưu sinh bằng nghề săn cá tuyết . Ảnh: Carlo Cravero/Flickr 

H7-lofoten.jpg

Người dân của các ngôi làng được những dãy núi cao thẳng đứng che chở. Ảnh: Harvey Berrison/Flick 

H8-lofoten.jpg

Một vách núi dựng đứng ấn tượng thuộc quần đảo nơi người dân sống bên dưới chủ yếu bằng nghề biển. Ảnh: Harvey Berrison

H9-lofoten.jpg

Thảm thực vật thấp trên đảo với chủ yếu là các loại nấm và cây lá kim. Ảnh: Speriazza/Flickr

H10-lofoten.jpg

Bãi biển trên những hòn đảo ở Lofoten đẹp nhưng tiềm ẩn nguy hiểm bởi hiện tượng thủy triều lên tạo những dòng xoáy nước bên dưới. Ảnh: Thomas Fairve Dubois/Flickr 

H11-lofoten.jpg

Mặt vịnh trong và phẳng lặng như gương khu mùa xuân về. Ảnh: Blinkmac/Flickr

H12-lofoten.jpg

Lofoten cũng là nơi mặt trời chiếu sáng 24 giờ từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 7 hàng năm. Ảnh: Mei Toleido/Flickr

H13-lofoten.jpg

Du khách đến Lofoten thích thú khi có thể chèo kayak ngay giữa đêm trong mùa hè. Ảnh: Jorgen Nybrolin/Flickr

H14-lofoten.jpg

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, Lofoten khiến bất cứ ai cũng muốn trở lại trong lần đầu đến thăm. Ảnh: Steililan/Flickr

Hoài Nam




***************************************

Toàn các em xinh tươi dáng chuẩn sẵn sàng phục vụ ae đây


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



******************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm