Trang lá cải

Trang Lá cải 04 - 7 -2024

xxx


HCM.Babui 4
**************

Bắt ông Đinh Chí Minh, chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà, về tội tham ô

Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam ông Đinh Chí Minh - chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà HDTC - về tội tham ô tài sản.

Ông Đinh Chí Minh, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc HDTC - Ảnh: T.L

Ông Đinh Chí Minh, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc HDTC - Ảnh: T.L

Ông Đinh Chí Minh là anh trai ông Đinh Trường Chinh. Sau khi ông Đinh Trường Chinh bị bắt, HDTC đã thay đổi giấy phép đăng ký thay đổi doanh nghiệp, trong đó chức chủ tịch hội đồng quản trị kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp được chuyển từ ông Chinh sang ông Minh.

Ngoài ông Minh, 3 người khác cũng bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Cơ quan chức năng cũng khởi tố bổ sung đối với ông Đinh Trường Chinh (50 tuổi, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà) về tội tham ô. Trước đó, ông Chinh bị khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, nhiều khách hàng nhận chuyển nhượng dự án khu đô thị An Phú - An Khánh, TP Thủ Đức do Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà làm chủ đầu tư đã tố cáo ông Đinh Trường Chinh và nhiều cá nhân có liên quan về việc dùng nhiều thủ đoạn gian dối, cố ý không thực hiện cam kết hợp đồng chuyển nhượng, không bàn giao các nền đất đã ký với người dân để chiếm đoạt.

Kết quả điều tra xác định khách hàng đã thanh toán hợp đồng nhận chuyển nhượng nền đất tại dự án khu đô thị An Phú - An Khánh; Công ty HDTC có trách nhiệm, nghĩa vụ phải bàn giao đất nền cho khách hàng theo thỏa thuận.

Tuy nhiên ông Chinh và các cá nhân đã lấy nhiều lý do để tự đơn phương chấm dứt hợp đồng và không thực hiện bàn giao các nền đất này cho người dân, chiếm đoạt các nền đất trên để chuyển nhượng lại cho các cá nhân khác với số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các bị can đã nâng giá bán thực tế cao hơn giá trị trong hợp đồng để chiếm đoạt tiền của HDTC.


************

Phá đường dây cá độ bóng đá 500 tỉ đồng mùa Euro

Cảnh sát xác định từ tháng 2 đến tháng 7-2024, tổng số tiền các nghi phạm sử dụng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá lên đến khoảng 500 tỉ đồng.

Nghi phạm Cao Đình Hùng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá - Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Cao Đình Hùng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 3-7, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết qua công tác điều tra, trinh sát trên không gian mạng, đơn vị phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua trang web bong88.com.

Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo Phòng phòng ngừa, điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội xác lập chuyên án, phối hợp các đơn vị tiến hành xác minh, đấu tranh triệt phá.

Ngày 1-7, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 2 (Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động), Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa... đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, bắt giữ nghi phạm cầm đầu đường dây là Cao Đình Hùng (33 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng khai nhận đã sử dụng tài khoản cấp siêu tổng đại lý (super master) DZxx cùng 18 nghi phạm khác tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Theo cảnh sát, các nghi phạm đã sử dụng tài khoản để cá độ nhiều trận đấu bóng đá ở các giải khác nhau.

Trong đó, tại giải Euro 2024, Copa America, nhóm này đã cá độ có trận đấu bóng đá với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hùng khai các nghi phạm trả tiền thắng, thua cá độ bóng đá vào ngày thứ hai hàng tuần, thông qua trả tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định thời điểm kiểm tra tài khoản siêu tổng đại lý DZxx, trong thời gian từ tháng 2-2024 đến tháng 7-2024, tổng số tiền nhóm này sử dụng để đánh bạc khoảng 500 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra mở rộng đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc này.


***********

Cảnh sát cứu nam sinh vừa thi vào lớp 10 nhảy cầu

Nguyễn Hưởng

Ngày 2-7, tin từ Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên sông (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Hà Nội) cho biết đơn vị vừa cứu một nam sinh 15 tuổi vào sáng cùng ngày.

Cảnh sát cứu nam sinh vừa thi vào lớp 10 nhảy cầu- Ảnh 1.

Nam sinh may mắn thoát nạn. Ảnh: T.T.

Theo đó, khoảng 10 giờ 15 phút ngày 2-7, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông nhận tin báo từ người dân báo có người nhảy cầu Long Biên (Hà Nội). Người nhảy cầu được xác định là một nam sinh. Sau đó, cảnh sát đã xuất 1 canô cùng các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường để giải cứu nam sinh này.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, nam sinh đang đang chấp chới giữa dòng sông, trôi dạt về phía hạ lưu gần cầu Vĩnh Tuy. Lực lượng cứu nạn đã triển khai đội hình, nhảy xuống và đưa nạn nhân lên canô an toàn. Sau đó, thiếu niên được đưa đến Bệnh viện 108 (Hà Nội) để cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng.

Lực lượng chức năng cho hay nam sinh này sinh năm 2009, trú ở quận Ba Đình, TP Hà Nội, vừa trải qua kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Trước đó, chiều 1-7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của các trường THPT công lập. Trong đó, 3 trường có điểm chuẩn cao nhất năm nay là THPT Chu Văn An, THPT Yên Hòa và THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) cùng là 42,5 điểm.


*********

Đàn em kể lại Thanh Nga khi mất: "Chị mặc chiếc áo dài đỏ đẹp lắm, như đang ngủ"

Tùng Ninh

Vừa qua, tại chương trình Jimmy TV, nghệ sĩ cải lương Mộng Tuyền đã chia sẻ về huyền thoại sân khấu Thanh Nga.

Bà nói: "Chị Thanh Nga nóng tính lắm, nhưng giận lên lại rất đẹp, càng giận càng đẹp, nhìn rất dễ thương. Chỉ cần không vừa ý là chị Thanh Nga nổi giận. Nhưng bình thường chị ấy cũng dịu dàng, chịu những lời nói ngọt ngào.

Đàn em kể lại Thanh Nga khi mất: "Chị mặc chiếc áo dài đỏ đẹp lắm, như đang ngủ"- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền

Trong đoàn Thanh Minh – Thanh Nga ngày đó chị Thanh Nga lúc nào cũng là ngôi sao đứng đầu, kế đến là chị Ngọc Giàu, rồi mới đến tôi.

Lúc chị Thanh Nga mất, tôi chết điếng, quá kinh hoàng, đột ngột. Tôi ngừng hát, kêu tài xế chạy xe từ Bình Dương về lại Sài Gòn. Tôi tới nhà chị Thanh Nga thấy đóng cửa hết, hỏi hàng xóm mới biết chị đã được đưa vào bệnh viện.

Tôi tới bệnh viện thì thấy người trên đường xá đổ về đây, chưa có nghệ sĩ nào qua đời mà lại đông người tới viếng như chị Thanh Nga, người ta thương chị đến như vậy. Lúc đó, chị Thanh Nga mặc chiếc áo dài đỏ, đẹp lắm, như đang ngủ".

Về sự nghiệp đi hát của mình, Mộng Tuyền chia sẻ: "Cuộc sống đi hát lúc đó khổ lắm, một tháng được lĩnh 5 nghìn đồng, mua được một hộp sữa. Nhưng tôi có tiền tích lũy nên không nhận tiền lương mà tặng lại cho anh em.

Đàn em kể lại Thanh Nga khi mất: "Chị mặc chiếc áo dài đỏ đẹp lắm, như đang ngủ"- Ảnh 3.

Thanh Nga thuở sinh thời

Một đêm diễn tôi được mười mấy vé mời nhưng cũng không đem bán chợ đen mà cho anh em hết. Tôi có gì đều cho hết các đồng nghiệp nghèo.

Ngoài đi hát cho đoàn Thanh Minh – Thanh Nga, tôi còn tự lập đoàn hát cho riêng mình, mời nhiều nghệ sĩ giỏi, có cả Phượng Mai.

Sau khi chị Thanh Nga mất, tôi trở về hát cho đoàn Thanh Minh – Thanh Nga, được đi hát ngoài miền Bắc.

Khán giả miền Bắc tuyệt vời lắm, người nông thôn rất tốt và thật thà. Họ không có gì ăn nhưng có gì cũng cho nghệ sĩ.

Lúc đó tôi toàn đi hát sân bãi, vài chục nghìn người tới coi, đông lắm, cứ hát xong là khán giả vỗ tay ầm ầm. Khán giả miền Bắc rất thương nghệ sĩ miền Nam và thích nghe cải lương lắm".


**************

Lưu Diệc Phi gây sốc khi nói về đạo đức của diễn viên

HỒ LAM, HOÀI PHƯƠNG

Lưu Diệc Phi được xem là "thần tiên tỷ tỷ" của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: Getty

Lưu Diệc Phi được xem là "thần tiên tỷ tỷ" của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: Getty

Lưu Diệc Phi nhận nhiều sự đồng tình khi nói về đạo đức của diễn viên

Trong một buổi phát trực tiếp giao lưu với khán giả sau thành công của bộ phim Câu chuyện hoa hồng, Lưu Diệc Phi đã có những chia sẻ về con đường làm nghề, đạo đức của một diễn viên.

Cô nói: “Tôi nghĩ để diễn xuất tốt, bạn phải là một người có nhân cách tốt trước đã. Khi đó, bạn mới hiểu được thế nào là yêu, thế nào là tình cảm.

Như một số diễn viên, có lẽ do nổi tiếng quá nhanh nhưng chưa trải qua sự tích lũy và khó khăn trong nghệ thuật nên thay vì tập trung nghiên cứu đóng phim, họ lại buông thả bản thân, chỉ dành sức đi làm ra chuyện rất tồi tệ, tạo ảnh hưởng xấu đến công chúng, mang đến điều tiêu cực cho giới giải trí.

Tôi tin những người diễn viên như thế không thể tiến xa, sớm muộn gì họ cũng sẽ bị phản ngược lại”.

Nhận định của Lưu Diệc Phi ngay lập tức lên top 2 xu hướng trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc và nhận nhiều sự đồng tình.

Quay lại đóng phim truyền hình từ năm 2022 đến nay, mỗi năm Lưu Diệc Phi đều có một tác phẩm ghi dấu ấn gồm: Mộng hoa lục (2022), Đi đến nơi có gió (2023) và Câu chuyện hoa hồng (2024).

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa làm món chay tặng các cụ già tại mái ấm

Tối 29-6, tập 2 của series Hoa yêu thương chính thức lên sóng với khách mời là dàn thí sinh Miss International Queen Vietnam 2023 gồm: Mỹm Trần, Trần Quân, Đan Tiên, Chung Khiết Anh, Nikkie Song Phúc. 

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa và các khách mời đã cùng nhau vào bếp làm hơn 100 phần bún chả giò chay và trao tặng cho các cụ già tại mái ấm ở quận 8, TP.HCM.

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa vào bếp làm bún chả giò chay để trao tặng cho các cụ già tại mái ấm - Ảnh: NVCC

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa vào bếp làm bún chả giò chay để trao tặng cho các cụ già tại mái ấm - Ảnh: NVCC

Nói về việc thực hiện món bún chả giò, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cho biết: “Lúc lên ý tưởng mình nghĩ đây là một món dễ làm, nhưng khi cùng các cô gái thực hiện thì mới thấy với số lượng lớn thì sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc sơ chế, cuốn, rồi chiên nữa. 

Cũng may với sự nhiệt tình chung tay của tất cả mọi người thì cuối cùng cũng đã hoàn thành vượt ngoài mong đợi”.

Series Hoa yêu thương  gồm 10 tập. Trong mỗi tập, Bùi Quỳnh Hoa sẽ cùng các khách mời nổi tiếng vào bếp thực hiện các món ăn mang tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, từ các em nhỏ đến người lớn tuổi… 

Tập 3 sẽ được ra mắt vào 20h thứ sáu ngày 5-7.

Lisa lập kỷ lục với MV "Rockstar"

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV Rockstar của Lisa đã lập loạt kỷ lục mới. MV đạt hơn 20 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ phát hành và hiện có hơn 40 triệu lượt xem trên YouTube.

Với những con số ấn tượng, Rockstar trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất của nghệ sĩ cá nhân K-pop (nhạc trẻ xứ Hàn) trong 24 giờ đầu tiên vào năm 2024, phá kỷ lục trước đó của Love wins all của nữ ca sĩ IU với 13 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu tiên. 

LISA - ROCKSTAR (Official Music Video)

Không chỉ gây tiếng vang tại châu Á, ca khúc mới của Lisa hiện là bài hát K-pop có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng Apple Music khu vực Mỹ.

Lisa đã quay MV tại khu vực Yaowarat sôi động và cửa hàng bách hóa New World mang tính biểu tượng ở Bangkok, Thái Lan.

Giày da lộn của Elvis Presley hơn 3,8 tỉ đồng

Đôi giày của Elvis Presley - Ảnh: Henry Aldridge & Son

Đôi giày của Elvis Presley - Ảnh: Henry Aldridge & Son

Theo Guardian, Henry Aldridge & Son tổ chức đấu giá di vật của Elvis Presley  tại thị trấn Devizes, Anh. Đây là đôi giày theo chân Elvis Presley trong những năm đầu sự nghiệp.

Ban tổ chức đưa ra giá khởi điểm là 95.000 bảng (khoảng 1,9 tỉ đồng). 

Kết phiên đấu, đôi giày đã được bán với giá 120.000 bảng (hơn 3,8 tỉ đồng).

Theo trang tin, Elvis Presley mang đôi giày này biểu diễn trên khắp sân khấu lớn nhỏ vào những năm 1950. 

Trong một bữa tiệc năm 1958, giọng ca Can't help falling in love tặng chúng cho một người bạn tên Alan Fortas trước khi ông nhập ngũ. Fortas luôn giữ món quà đến hôm nay, từng cho nhiều bảo tàng mượn trưng bày.

Lydie Vũ vào top 10 bình chọn, Kim Duyên làm giám khảo Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 

Kim Duyên diện thiết kế của Lê Thanh Hòa - Ảnh: NVCC

Kim Duyên diện thiết kế của Lê Thanh Hòa - Ảnh: NVCC

Trước khi đến Ba Lan đảm nhận vai trò giám khảo cho hai cuộc thi quốc tế Miss Supranational và Mister Supranational 2024, á hậu cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên tham gia một số hoạt động tại Paris Haute Couture Fashion Week (Pháp).

Tại sự kiện này, Kim Duyên có dịp gặp gỡ và giao lưu với nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Cũng trong khuôn khổ Paris Couture Fashion Week 2024, á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên tham dự show diễn của thương hiệu Ashi Studio.

Hôm nay, ngày 30-6, Kim Duyên có mặt tại Ba Lan để tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia và Nam vương Siêu quốc gia 2024. Cô tham gia hai cuộc thi này với vai trò giám khảo.

Kim Duyên hiện là đại diện của Việt Nam đạt thành tích cao nhất tại cuộc thi này, với danh hiệu á hậu 2 Miss Supranational 2022.

Lydie Vũ tham gia thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 - Ảnh: NVCC

Lydie Vũ tham gia thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 - Ảnh: NVCC

Trước đó, Daniela Nguyễn Thu Mây đoạt danh hiệu á hậu 3 Miss Supranational 2011, Đặng Thanh Ngân đoạt danh hiệu á hậu 4 Miss Supranational 2023.

Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay là Lydie Vũ.

Lydie Vũ giữ phong độ tốt qua các hoạt động bên lề của cuộc thi dù không quá nổi trội so với các thí sinh khác. Hiện cô lọt vào top 10 thí sinh được người hâm mộ bình chọn nhiều nhất.

Còn Đỗ Quang Tuyển, đại diện Việt Nam tranh tài tại Nam vương Siêu quốc gia 2024.

Dự kiến đêm chung kết diễn ra ngày 6-7


**************

Indonesia: Chồng phát hiện thi thể vợ trong bụng trăn khổng lồ

MINH HẠNH

Siriati (30 tuổi) mất tích ở Luwu Regency, Nam Sulawesi, Indonesia khi rời nhà vào sáng 2/7 để đi mua thuốc cho con đang bị ốm.

Chồng cô, Adiansa (30 tuổi) đã phát hiện tư trang của Siriati trên mặt đất cách nhà khoảng 500 m và lập tức hô hoán người dân tìm kiếm .

Trưởng làng Siteba, nơi xảy ra vụ việc, cho biết: "Nạn nhân ra ngoài mua thuốc cho con. Con trai út của cô ấy mới 3 tuổi. Cô ấy phải đến nhà anh trai trước nên đi băng qua rừng. Anh trai cô ấy đợi khá lâu nhưng không thấy em gái nên đã gọi điện cho chồng của nạn nhân. Người chồng lập tức đi tìm vợ và nghi ngờ cô bị trăn ăn thịt vì phát hiện có dấu vết của trăn."

Adiansa sau đó phát hiện một con trăn còn sống, cách lối mòn khoảng 10 m. Bụng con trăn rất lớn nên Adiansa đã kêu gọi dân làng giúp mổ bụng trăn và tìm thấy thi thể của Siriati.

Con trăn sau khi bị mổ bụng. Ảnh: The Sun

Indonesia: Chồng phát hiện thi thể vợ trong bụng trăn khổng lồ - Ảnh 2.

Indonesia: Chồng phát hiện thi thể vợ trong bụng trăn khổng lồ - Ảnh 3.

Ảnh: The Sun

Cảnh sát địa phương cho biết thi thể nạn nhân còn nguyên vẹn, nhưng có lẽ xương đã bị dập nát. Trên chân Siriati có vết thương, nghi là bị trăn cắn. Thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về nhà tang lễ.

Một vụ tấn công tương tự xảy ra vào tháng trước khi một phụ nữ bị trăn tấn công gần nhà ở làng Kalempang, Nam Sulawesi, Indonesia.

Người dân địa phương đã phải mổ bụng con trăn để tìm Farida, 50 tuổi, sau khi bà mất tích suốt 2 ngày.

Indonesia có hơn 17.000 hòn đảo. Loài trăn phát triển mạnh trong những khu rừng tươi tốt, nơi chúng có nguồn cung cấp thực phẩm phong phú, giúp chúng đạt được kích thước cực đại và có thể ăn thịt người.

Theo The Sun


*************

Tước hiệu ít người biết đến của Thân vương William và Vương phi Kate, chỉ sử dụng duy nhất ở một nơi

ÁI VI

Kể từ khi Vua Charles III lên ngôi, tước hiệu cũ của ông là Thân vương xứ Wales đã được truyền lại cho con trai cả là Thân vương William, vợ anh là Kate cũng trở thành Vương phi xứ Wales. Cặp đôi này cũng được thừa hưởng tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Cornwall, đồng thời giữ nguyên tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge được ban tặng khi kết hôn vào năm 2011. Tuy nhiên, ít ai biết rằng William và Kate còn được ban tặng một tước hiệu khác vào năm 2022, thường chỉ được sử dụng khi họ đến Scotland.

Tước hiệu ít người biết đến của Thân vương William và Vương phi Kate, chỉ sử dụng duy nhất ở một nơi - Ảnh 1.

Tước hiệu đặc biệt đó chính là Công tước và Nữ công tước xứ Rothesay, được sử dụng khi cặp đôi hiện diện ở phía Bắc nước Anh. Gần đây, gia đình hoàng gia đã tham dự Tuần lễ Holyrood, chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức tại Scotland. Dù Vương phi Kate đang trong quá trình điều trị ung thư thì chồng cô - Công tước xứ Rothesay vẫn tham dự Lễ phong tước Hiệp sĩ Order of the Thistle tại Nhà thờ St Giles vào ngày 3/7.

Cùng tham dự buổi lễ với Vua Charles III và Thân vương William còn có Sophie - Nữ công tước xứ Edinburgh. Tại đây, Hoàng hậu Camilla và Hoàng tử Edward sẽ được phong tước Hiệp sĩ Order of the Thistle. Ngoài ra, Nam tước Black of Strome LT, Nam tước Kennedy of The Shaws LT và Ngài Geoff Palmer KT cũng sẽ được phong tước cùng các thành viên hoàng gia.

Tước hiệu ít người biết đến của Thân vương William và Vương phi Kate, chỉ sử dụng duy nhất ở một nơi - Ảnh 2.

Lễ phong tước Hiệp sĩ Order of the Thistle là nghi thức truyền thống lâu đời, đánh dấu sự khởi đầu cho Tuần lễ Holyrood diễn ra từ ngày 2/7 đến 5/7. Các hoạt động trong Tuần lễ bao gồm tiệc chiêu đãi trong vườn được tổ chức tại Cung điện Holyroodhouse vào tối thứ Ba. Buổi lễ thường bắt đầu bằng việc Vua và Vương hậu nhận nghi thức chào hoàng gia từ Đội danh dự. Sau đó, ban nhạc sẽ chơi Quốc ca trước khi Vua và Hoàng hậu được chào đón bởi Quyền Giám mục Nhà thờ St Giles, Chưởng ấn, Trưởng khoa và Thư ký của Order of the Thistle.

Order of the Thistle là Huân chương cao quý nhất ở Scotland, được trao tặng cho 16 Hiệp sĩ và Phu nhân. Trước đây, phụ nữ không được công nhận ngang bằng nam giới. Tuy nhiên, cố Nữ hoàng Elizabeth II đã thay đổi quy tắc vào năm 1987, cho phép mọi người đều được vinh danh ở cùng một vị thế. Việc bổ nhiệm vào Order of the Thistle nhằm ghi nhận những đóng góp của một cá nhân cho xã hội, có thể thông qua việc nắm giữ chức vụ công hoặc đạt được những thành tựu nổi bật. Bên cạnh 16 Hiệp sĩ và Phu nhân, các thành viên hoàng gia bao gồm: Vương hậu, Công tước xứ Rothesay, Công tước xứ Edinburgh và Vương nữ Anne cũng là những Hiệp sĩ Hoàng gia của Order of the Thistle.


*************

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen "hả dạ"

GIA LINH

Mới đây, 2 kẻ cướp giật trên đường tại Brazil đã nhận được một bài học đau đớn sau những hành vi sai trái của chúng và camera an ninh đã ghi lại được toàn bộ diễn biến của vụ cướp bất thành.

Thông tin trên tờ báo Anh Need To Know cho biết, vụ việc mới xảy ra vào sáng thứ Ba, 25/6 vừa qua tại một con đường ở thành phố Belo Horizonte của Brazil. Theo đó, một cô gái đang đeo túi xách đi trên đường thì bỗng dưng bị 2 người đàn ông đi xe máy tiếp cận. Hóa ra chúng là 2 tên cướp.

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen hả dạ - Ảnh 1.

Tên cướp cố giằng co để lấy chiếc túi xách của cô gái.

Một tên trong số chúng đã xuống xe và giằng co chiếc túi xách với cô gái hòng chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Tuy nhiên, cô gái đã dũng cảm giằng co với tên cướp trong khi đồng phạm của hắn chuẩn bị tư thế để phóng xe đi. Trong lúc giằng co, cô gái đã ngã vào chiếc xe khiến cho chiếc xe bị đổ, tên đồng phạm ngồi trên đó cũng ngã theo.

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen hả dạ - Ảnh 2.

Trong lúc giằng co, chiếc xe bị đổ và tên cướp ngồi trên đó cũng ngã theo.

Chỉ sau đó ít giây, một người qua đường phát hiện sự việc đã quyết định can thiệp để giúp đỡ cô gái. Đoạn clip được cắt ngay sang đúng lúc người đàn ông này dạy cho 2 tên cướp một bài học bằng cách tung những cú đá mạnh vào một trong 2 tên cướp, khiến kẻ này bị thương ở chân, phải khập khiễng bỏ đi. Cũng bằng những cú đá tương tự, người đàn ông đã khiến tên còn lại ngã xuống đất trong đau đớn và phải từ bỏ ý định cướp giật của nạn nhân.

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen hả dạ - Ảnh 3.

Một trong 2 tên cướp khập khiễng trèo lên xe bỏ đi.

Đoạn video được công bố chỉ dài 20 giây và không rõ diễn biến sau đó ra sao, tuy nhiên, cảnh sát ở Belo Horizonte, Brazil sau đó đã xác nhận vụ cướp, tiết lộ rằng nạn nhân của vụ việc là một cô gái 27 tuổi. Cô gái đã bị nhiều vết cắt và trầy xước trên mặt và đầu gối trong cuộc ẩu đả với 2 tên cướp. Chưa rõ danh tính người đàn ông tốt bụng đã giúp đỡ cô bảo vệ tài sản.

Brazil: Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp ngay quả báo đau đớn khiến netizen 'hả lòng hả dạ'

Điều gây phẫn nộ là ngay sau đó khoảng 15 phút, 2 kẻ bất lương đã cố gắng tấn công một phụ nữ khác ở khu phố khác. Tuy nhiên, nạn nhân đã bỏ chạy và kêu cứu, khiến bọn chúng tiếp tục phải bỏ trốn lần thứ hai.

Cảnh sát Brazil hiện đang truy tìm 2 gã đàn ông này và họ cũng đưa ra khuyên người dân nếu đụng độ với những tên cướp thì không nên cố gắng giằng co vì có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân họ.

Trong khi đó, khi đoạn clip được chia sẻ trên MXH, nó đã thu hút sự chú ý lớn của các netizen. Nhiều người thừa nhận họ đã cảm thấy có chút gì đó "hả dạ" khi chứng kiến 2 tên cướp bị người hùng qua đường dạy cho một bài học.


**************

Lời khai hai vợ chồng hành hạ, nhéo "bộ phận nhạy cảm" của cô gái trẻ

Anh Vũ

Liên quan thông tin " 2 vợ chồng cùng hành hạ cô gái trẻ ở TP Thủ Đức ", Công an TP Thủ Đức (TP HCM) phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ nguyên nhân.

TP HCM: Lời khai hai vợ chồng hành hạ, nhéo bộ phận nhạy cảm của cô gái trẻ - Ảnh 1.

Hẻm trên đường Tam Bình - nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Đức (41 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Vân (35 tuổi, vợ của Đức, cùng ngụ tỉnh Khánh Hòa) về tội hành hạ người khác.

Theo điều tra, chị H. (22 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) sống ở nhà vợ chồng Đức - Vân (một căn nhà ở đường Tam Bình, phường Tam Phú). Thời gian sống ở đây, chị H. bị đánh đập, hành hạ nhiều ngày, không cho ra khỏi nhà.

Lợi dụng vợ chồng Đức sơ hở, chị H. bỏ trốn về Phú Yên và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Sau đó, chị đến công an trình báo phường Tam Phú trình báo.

Công an sau đó bắt giữ vợ chồng Đức - Vân.

Qua xác minh, khoảng tháng 6-2021, chị H. thuê trọ ở quận Gò Vấp nhưng không có tiền trả. Sống chung ở khu trọ, biết hoàn cảnh chị H., vợ chồng Đức - Vân khi chuyển sang một nhà trọ ở đường Tam Bình đã rủ chị H. ở chung, hứa xem như thành viên trong gia đình.

Song, quá trình sống giữa họ xảy ra mâu thuẫn, như chuyện giặt quần áo không sạch, làm việc nhà không đúng ý nên chị H. nhiều lần bị vợ chồng Đức - Vân đánh nhưng không gây thương tích.

Ngày 11-6, do bực tức trong nói chuyện, Đức dùng kìm sắt đập vào miệng chị H. làm chị gãy răng cửa, dập lưỡi; đồng thời Đức đạp nhiều cái vào ngực, bụng chị H..

Ngày 13-6, Vân dùng chày bằng gỗ đập vào mắt cá chân chị H.; dùng tay và kẹp inox nhéo vào bộ phận nhạy cảm của chị H.

Trưa 17-6, chị H. bỏ trốn rồi đón xe đò về quê tỉnh Phú Yên.


***********
Thấy con trai bị gãy chân, định vị xe con dâu thì ở nhà nghỉ, mẹ chồng liền tức tốc đi bắt ghen, nhưng đến nơi thì bà khóc ngấ Ngày nào cũng chăm chỉ thấy con dâu đến một chỗ chừng 2 tiếng rồi về. Đoán già đoán non chỗ đó không thể là chỗ nào khác ngoài nhà nghỉ.

Thật ra cùng là phụ nữ, nhưng ít có người mẹ chồng nào có thể chấp nhận được việc rằng con trai mình quen với một người phụ nữ khác rồi đem về nhà yêu thương ngay trước mặt mình. Bất kể người mẹ thế nào thì cũng có chút cảm thấy tủi khi phải chia sẻ cậu con trai quý tử cho một người phụ nữ khác.

Bà là mẹ chồng, bà không ghét con dâu nhưng cũng không đến nỗi quý hơn con trai mình như những mẹ chồng khác. Bản thân hiểu chuyện là cán bộ về hưu nên bà luôn cố gắng đối xử với con dâu thật hòa thuận để gia đình vui vẻ, đầm ấm.

Mọi chuyện đều không có gì thay đổi nếu như không có ngày con trai bà bị tai nạn giao thông đến gãy chân. Hôm đó con trai đi làm về trên đường về không may va quệt rồi gãy chân phải nằm nhà cả tháng trời.

Gia đình không phải giàu có gì nên tiền chưa trị cho con trai cũng khá tốn kém. Vợ chồng con trai thì vừa có đứa con nhỏ được hơn 2 tuổi nên khá vất vả. Thấy con dâu hàng ngày đi làm về lại vào bếp nấu cơm mẹ chồng cũng cố gắng đỡ đần phần nào.

Vậy nhưng từ ngày con trai bị tai nạn ngã gãy chân ở nhà là con dâu thường xuyên về muộn hay nhờ mẹ chồng nấu cơm và chăm sóc chồng giúp mình. Người mẹ chồng như bà cũng có những suy nghĩ, lo lắng cho số phận con trai mình bị phản bội. Vì giờ con trai nằm một chỗ đang đợi chân lành thì đến khi nào mới có thể đi lại được là cả một vấn đề lớn.

Mẹ thì thương con, càng lo lắng con trai gãy chân nên con dâu sẽ phản bội bèn lắp thiết bị theo dõi lên xe máy của con dâu. Ngày nào cũng chăm chỉ thấy con dâu đến một chỗ chừng 2 tiếng rồi về. Đoán già đoán non chỗ đó không thể là chỗ nào khác ngoài nhà nghỉ.

Rồi đến một hôm mẹ chồng cũng lén lút đi theo sau con dâu tìm nơi con dâu đã ngoại tình sau lưng con trai mình. Ai ngờ, vào đến nhà nghỉ vừa hỏi con dâu thì nghe nói con dâu đang ở tầng 5 phòng đầu tiên. Mẹ chồng leo bộ lên 5 tầng thở hồng hộc vì mệt. Thế rồi, mẹ chồng chẳng thấy con dâu mặc váy vóc hở hang ở trong phòng nhà nghỉ mà là một bộ đồ dọn dẹp. Bà nhìn con dâu nước mắt đã ứa ra mới hỏi:

- Mẹ, sao mẹ lại ở đây?

- Con ở đây làm gì vậy?

- Dạ, con đến đây làm việc. Con đang lau nốt chỗ này nữa thôi mẹ ngồi kia đợi con chút nhé rồi mẹ con mình cùng về.

- Mẹ xin lỗi con.

- Sao mẹ khóc vậy, anh Tùng có chuyện gì hả mẹ?

- Không phải, mẹ thấy có lỗi với con thôi.

- Mẹ đừng nghĩ thế. Con làm thêm thế này cũng khá lắm, không vất vả như mẹ nghĩ đâu. Với cả con nói nhỏ với mẹ này ở đây người ta trả lương con cao lắm đấy. Nên cứ cố gắng làm phụ thêm chứ anh Tùng đau chân còn lâu mới đi làm được cho anh ấy nghỉ ở nhà con phải có thì anh ấy mới không lo lắng an tâm dưỡng thương được mẹ ạ.

- Cảm ơn con, con gái à.

- Hôm nay mẹ lạ quá. Mẹ ngồi xuống đi đợi con chút nữa thôi, con sắp xong rồi đây.

Ngồi sau xe con dâu mà mẹ chồng cứ khóc. Hóa ra, con dâu đi làm thêm để đỡ đần gia đình. Vậy mà bà xấu tính nghĩ con dâu ngoại tình phản bội con trai mình. Cũng may có lần đi theo này mà mẹ chồng như bà mới nhận ra tấm lòng hiếu thảo và đáng được trân trọng của cô con dâu nhà mình. Sau này bà sẽ đối xử tốt với con dâu nhiều hơn, có lẽ đó chính là cách khiến bà thấy vui nhất. Mẹ chồng như bà cảm thấy tự hào vô cùng khi có một cô con dâu đảm đến vậy trở thành con dâu của mình.
***********

Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 20
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 21
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 22
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 23
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 24
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 25
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 26
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 27
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 28
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 29
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 30
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 31
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 32
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 33
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 34
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 35
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 36


***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 04 - 7 -2024

xxx


HCM.Babui 4
**************

Bắt ông Đinh Chí Minh, chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà, về tội tham ô

Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam ông Đinh Chí Minh - chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà HDTC - về tội tham ô tài sản.

Ông Đinh Chí Minh, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc HDTC - Ảnh: T.L

Ông Đinh Chí Minh, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc HDTC - Ảnh: T.L

Ông Đinh Chí Minh là anh trai ông Đinh Trường Chinh. Sau khi ông Đinh Trường Chinh bị bắt, HDTC đã thay đổi giấy phép đăng ký thay đổi doanh nghiệp, trong đó chức chủ tịch hội đồng quản trị kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp được chuyển từ ông Chinh sang ông Minh.

Ngoài ông Minh, 3 người khác cũng bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Cơ quan chức năng cũng khởi tố bổ sung đối với ông Đinh Trường Chinh (50 tuổi, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà) về tội tham ô. Trước đó, ông Chinh bị khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, nhiều khách hàng nhận chuyển nhượng dự án khu đô thị An Phú - An Khánh, TP Thủ Đức do Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà làm chủ đầu tư đã tố cáo ông Đinh Trường Chinh và nhiều cá nhân có liên quan về việc dùng nhiều thủ đoạn gian dối, cố ý không thực hiện cam kết hợp đồng chuyển nhượng, không bàn giao các nền đất đã ký với người dân để chiếm đoạt.

Kết quả điều tra xác định khách hàng đã thanh toán hợp đồng nhận chuyển nhượng nền đất tại dự án khu đô thị An Phú - An Khánh; Công ty HDTC có trách nhiệm, nghĩa vụ phải bàn giao đất nền cho khách hàng theo thỏa thuận.

Tuy nhiên ông Chinh và các cá nhân đã lấy nhiều lý do để tự đơn phương chấm dứt hợp đồng và không thực hiện bàn giao các nền đất này cho người dân, chiếm đoạt các nền đất trên để chuyển nhượng lại cho các cá nhân khác với số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các bị can đã nâng giá bán thực tế cao hơn giá trị trong hợp đồng để chiếm đoạt tiền của HDTC.


************

Phá đường dây cá độ bóng đá 500 tỉ đồng mùa Euro

Cảnh sát xác định từ tháng 2 đến tháng 7-2024, tổng số tiền các nghi phạm sử dụng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá lên đến khoảng 500 tỉ đồng.

Nghi phạm Cao Đình Hùng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá - Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Cao Đình Hùng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 3-7, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết qua công tác điều tra, trinh sát trên không gian mạng, đơn vị phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua trang web bong88.com.

Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo Phòng phòng ngừa, điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội xác lập chuyên án, phối hợp các đơn vị tiến hành xác minh, đấu tranh triệt phá.

Ngày 1-7, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 2 (Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động), Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa... đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, bắt giữ nghi phạm cầm đầu đường dây là Cao Đình Hùng (33 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng khai nhận đã sử dụng tài khoản cấp siêu tổng đại lý (super master) DZxx cùng 18 nghi phạm khác tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Theo cảnh sát, các nghi phạm đã sử dụng tài khoản để cá độ nhiều trận đấu bóng đá ở các giải khác nhau.

Trong đó, tại giải Euro 2024, Copa America, nhóm này đã cá độ có trận đấu bóng đá với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hùng khai các nghi phạm trả tiền thắng, thua cá độ bóng đá vào ngày thứ hai hàng tuần, thông qua trả tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định thời điểm kiểm tra tài khoản siêu tổng đại lý DZxx, trong thời gian từ tháng 2-2024 đến tháng 7-2024, tổng số tiền nhóm này sử dụng để đánh bạc khoảng 500 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra mở rộng đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc này.


***********

Cảnh sát cứu nam sinh vừa thi vào lớp 10 nhảy cầu

Nguyễn Hưởng

Ngày 2-7, tin từ Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên sông (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Hà Nội) cho biết đơn vị vừa cứu một nam sinh 15 tuổi vào sáng cùng ngày.

Cảnh sát cứu nam sinh vừa thi vào lớp 10 nhảy cầu- Ảnh 1.

Nam sinh may mắn thoát nạn. Ảnh: T.T.

Theo đó, khoảng 10 giờ 15 phút ngày 2-7, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông nhận tin báo từ người dân báo có người nhảy cầu Long Biên (Hà Nội). Người nhảy cầu được xác định là một nam sinh. Sau đó, cảnh sát đã xuất 1 canô cùng các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường để giải cứu nam sinh này.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, nam sinh đang đang chấp chới giữa dòng sông, trôi dạt về phía hạ lưu gần cầu Vĩnh Tuy. Lực lượng cứu nạn đã triển khai đội hình, nhảy xuống và đưa nạn nhân lên canô an toàn. Sau đó, thiếu niên được đưa đến Bệnh viện 108 (Hà Nội) để cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng.

Lực lượng chức năng cho hay nam sinh này sinh năm 2009, trú ở quận Ba Đình, TP Hà Nội, vừa trải qua kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Trước đó, chiều 1-7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của các trường THPT công lập. Trong đó, 3 trường có điểm chuẩn cao nhất năm nay là THPT Chu Văn An, THPT Yên Hòa và THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) cùng là 42,5 điểm.


*********

Đàn em kể lại Thanh Nga khi mất: "Chị mặc chiếc áo dài đỏ đẹp lắm, như đang ngủ"

Tùng Ninh

Vừa qua, tại chương trình Jimmy TV, nghệ sĩ cải lương Mộng Tuyền đã chia sẻ về huyền thoại sân khấu Thanh Nga.

Bà nói: "Chị Thanh Nga nóng tính lắm, nhưng giận lên lại rất đẹp, càng giận càng đẹp, nhìn rất dễ thương. Chỉ cần không vừa ý là chị Thanh Nga nổi giận. Nhưng bình thường chị ấy cũng dịu dàng, chịu những lời nói ngọt ngào.

Đàn em kể lại Thanh Nga khi mất: "Chị mặc chiếc áo dài đỏ đẹp lắm, như đang ngủ"- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền

Trong đoàn Thanh Minh – Thanh Nga ngày đó chị Thanh Nga lúc nào cũng là ngôi sao đứng đầu, kế đến là chị Ngọc Giàu, rồi mới đến tôi.

Lúc chị Thanh Nga mất, tôi chết điếng, quá kinh hoàng, đột ngột. Tôi ngừng hát, kêu tài xế chạy xe từ Bình Dương về lại Sài Gòn. Tôi tới nhà chị Thanh Nga thấy đóng cửa hết, hỏi hàng xóm mới biết chị đã được đưa vào bệnh viện.

Tôi tới bệnh viện thì thấy người trên đường xá đổ về đây, chưa có nghệ sĩ nào qua đời mà lại đông người tới viếng như chị Thanh Nga, người ta thương chị đến như vậy. Lúc đó, chị Thanh Nga mặc chiếc áo dài đỏ, đẹp lắm, như đang ngủ".

Về sự nghiệp đi hát của mình, Mộng Tuyền chia sẻ: "Cuộc sống đi hát lúc đó khổ lắm, một tháng được lĩnh 5 nghìn đồng, mua được một hộp sữa. Nhưng tôi có tiền tích lũy nên không nhận tiền lương mà tặng lại cho anh em.

Đàn em kể lại Thanh Nga khi mất: "Chị mặc chiếc áo dài đỏ đẹp lắm, như đang ngủ"- Ảnh 3.

Thanh Nga thuở sinh thời

Một đêm diễn tôi được mười mấy vé mời nhưng cũng không đem bán chợ đen mà cho anh em hết. Tôi có gì đều cho hết các đồng nghiệp nghèo.

Ngoài đi hát cho đoàn Thanh Minh – Thanh Nga, tôi còn tự lập đoàn hát cho riêng mình, mời nhiều nghệ sĩ giỏi, có cả Phượng Mai.

Sau khi chị Thanh Nga mất, tôi trở về hát cho đoàn Thanh Minh – Thanh Nga, được đi hát ngoài miền Bắc.

Khán giả miền Bắc tuyệt vời lắm, người nông thôn rất tốt và thật thà. Họ không có gì ăn nhưng có gì cũng cho nghệ sĩ.

Lúc đó tôi toàn đi hát sân bãi, vài chục nghìn người tới coi, đông lắm, cứ hát xong là khán giả vỗ tay ầm ầm. Khán giả miền Bắc rất thương nghệ sĩ miền Nam và thích nghe cải lương lắm".


**************

Lưu Diệc Phi gây sốc khi nói về đạo đức của diễn viên

HỒ LAM, HOÀI PHƯƠNG

Lưu Diệc Phi được xem là "thần tiên tỷ tỷ" của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: Getty

Lưu Diệc Phi được xem là "thần tiên tỷ tỷ" của làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: Getty

Lưu Diệc Phi nhận nhiều sự đồng tình khi nói về đạo đức của diễn viên

Trong một buổi phát trực tiếp giao lưu với khán giả sau thành công của bộ phim Câu chuyện hoa hồng, Lưu Diệc Phi đã có những chia sẻ về con đường làm nghề, đạo đức của một diễn viên.

Cô nói: “Tôi nghĩ để diễn xuất tốt, bạn phải là một người có nhân cách tốt trước đã. Khi đó, bạn mới hiểu được thế nào là yêu, thế nào là tình cảm.

Như một số diễn viên, có lẽ do nổi tiếng quá nhanh nhưng chưa trải qua sự tích lũy và khó khăn trong nghệ thuật nên thay vì tập trung nghiên cứu đóng phim, họ lại buông thả bản thân, chỉ dành sức đi làm ra chuyện rất tồi tệ, tạo ảnh hưởng xấu đến công chúng, mang đến điều tiêu cực cho giới giải trí.

Tôi tin những người diễn viên như thế không thể tiến xa, sớm muộn gì họ cũng sẽ bị phản ngược lại”.

Nhận định của Lưu Diệc Phi ngay lập tức lên top 2 xu hướng trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc và nhận nhiều sự đồng tình.

Quay lại đóng phim truyền hình từ năm 2022 đến nay, mỗi năm Lưu Diệc Phi đều có một tác phẩm ghi dấu ấn gồm: Mộng hoa lục (2022), Đi đến nơi có gió (2023) và Câu chuyện hoa hồng (2024).

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa làm món chay tặng các cụ già tại mái ấm

Tối 29-6, tập 2 của series Hoa yêu thương chính thức lên sóng với khách mời là dàn thí sinh Miss International Queen Vietnam 2023 gồm: Mỹm Trần, Trần Quân, Đan Tiên, Chung Khiết Anh, Nikkie Song Phúc. 

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa và các khách mời đã cùng nhau vào bếp làm hơn 100 phần bún chả giò chay và trao tặng cho các cụ già tại mái ấm ở quận 8, TP.HCM.

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa vào bếp làm bún chả giò chay để trao tặng cho các cụ già tại mái ấm - Ảnh: NVCC

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa vào bếp làm bún chả giò chay để trao tặng cho các cụ già tại mái ấm - Ảnh: NVCC

Nói về việc thực hiện món bún chả giò, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cho biết: “Lúc lên ý tưởng mình nghĩ đây là một món dễ làm, nhưng khi cùng các cô gái thực hiện thì mới thấy với số lượng lớn thì sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc sơ chế, cuốn, rồi chiên nữa. 

Cũng may với sự nhiệt tình chung tay của tất cả mọi người thì cuối cùng cũng đã hoàn thành vượt ngoài mong đợi”.

Series Hoa yêu thương  gồm 10 tập. Trong mỗi tập, Bùi Quỳnh Hoa sẽ cùng các khách mời nổi tiếng vào bếp thực hiện các món ăn mang tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, từ các em nhỏ đến người lớn tuổi… 

Tập 3 sẽ được ra mắt vào 20h thứ sáu ngày 5-7.

Lisa lập kỷ lục với MV "Rockstar"

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV Rockstar của Lisa đã lập loạt kỷ lục mới. MV đạt hơn 20 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ phát hành và hiện có hơn 40 triệu lượt xem trên YouTube.

Với những con số ấn tượng, Rockstar trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất của nghệ sĩ cá nhân K-pop (nhạc trẻ xứ Hàn) trong 24 giờ đầu tiên vào năm 2024, phá kỷ lục trước đó của Love wins all của nữ ca sĩ IU với 13 triệu lượt xem sau 24 giờ đầu tiên. 

LISA - ROCKSTAR (Official Music Video)

Không chỉ gây tiếng vang tại châu Á, ca khúc mới của Lisa hiện là bài hát K-pop có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng Apple Music khu vực Mỹ.

Lisa đã quay MV tại khu vực Yaowarat sôi động và cửa hàng bách hóa New World mang tính biểu tượng ở Bangkok, Thái Lan.

Giày da lộn của Elvis Presley hơn 3,8 tỉ đồng

Đôi giày của Elvis Presley - Ảnh: Henry Aldridge & Son

Đôi giày của Elvis Presley - Ảnh: Henry Aldridge & Son

Theo Guardian, Henry Aldridge & Son tổ chức đấu giá di vật của Elvis Presley  tại thị trấn Devizes, Anh. Đây là đôi giày theo chân Elvis Presley trong những năm đầu sự nghiệp.

Ban tổ chức đưa ra giá khởi điểm là 95.000 bảng (khoảng 1,9 tỉ đồng). 

Kết phiên đấu, đôi giày đã được bán với giá 120.000 bảng (hơn 3,8 tỉ đồng).

Theo trang tin, Elvis Presley mang đôi giày này biểu diễn trên khắp sân khấu lớn nhỏ vào những năm 1950. 

Trong một bữa tiệc năm 1958, giọng ca Can't help falling in love tặng chúng cho một người bạn tên Alan Fortas trước khi ông nhập ngũ. Fortas luôn giữ món quà đến hôm nay, từng cho nhiều bảo tàng mượn trưng bày.

Lydie Vũ vào top 10 bình chọn, Kim Duyên làm giám khảo Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 

Kim Duyên diện thiết kế của Lê Thanh Hòa - Ảnh: NVCC

Kim Duyên diện thiết kế của Lê Thanh Hòa - Ảnh: NVCC

Trước khi đến Ba Lan đảm nhận vai trò giám khảo cho hai cuộc thi quốc tế Miss Supranational và Mister Supranational 2024, á hậu cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên tham gia một số hoạt động tại Paris Haute Couture Fashion Week (Pháp).

Tại sự kiện này, Kim Duyên có dịp gặp gỡ và giao lưu với nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Cũng trong khuôn khổ Paris Couture Fashion Week 2024, á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên tham dự show diễn của thương hiệu Ashi Studio.

Hôm nay, ngày 30-6, Kim Duyên có mặt tại Ba Lan để tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia và Nam vương Siêu quốc gia 2024. Cô tham gia hai cuộc thi này với vai trò giám khảo.

Kim Duyên hiện là đại diện của Việt Nam đạt thành tích cao nhất tại cuộc thi này, với danh hiệu á hậu 2 Miss Supranational 2022.

Lydie Vũ tham gia thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 - Ảnh: NVCC

Lydie Vũ tham gia thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 - Ảnh: NVCC

Trước đó, Daniela Nguyễn Thu Mây đoạt danh hiệu á hậu 3 Miss Supranational 2011, Đặng Thanh Ngân đoạt danh hiệu á hậu 4 Miss Supranational 2023.

Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay là Lydie Vũ.

Lydie Vũ giữ phong độ tốt qua các hoạt động bên lề của cuộc thi dù không quá nổi trội so với các thí sinh khác. Hiện cô lọt vào top 10 thí sinh được người hâm mộ bình chọn nhiều nhất.

Còn Đỗ Quang Tuyển, đại diện Việt Nam tranh tài tại Nam vương Siêu quốc gia 2024.

Dự kiến đêm chung kết diễn ra ngày 6-7


**************

Indonesia: Chồng phát hiện thi thể vợ trong bụng trăn khổng lồ

MINH HẠNH

Siriati (30 tuổi) mất tích ở Luwu Regency, Nam Sulawesi, Indonesia khi rời nhà vào sáng 2/7 để đi mua thuốc cho con đang bị ốm.

Chồng cô, Adiansa (30 tuổi) đã phát hiện tư trang của Siriati trên mặt đất cách nhà khoảng 500 m và lập tức hô hoán người dân tìm kiếm .

Trưởng làng Siteba, nơi xảy ra vụ việc, cho biết: "Nạn nhân ra ngoài mua thuốc cho con. Con trai út của cô ấy mới 3 tuổi. Cô ấy phải đến nhà anh trai trước nên đi băng qua rừng. Anh trai cô ấy đợi khá lâu nhưng không thấy em gái nên đã gọi điện cho chồng của nạn nhân. Người chồng lập tức đi tìm vợ và nghi ngờ cô bị trăn ăn thịt vì phát hiện có dấu vết của trăn."

Adiansa sau đó phát hiện một con trăn còn sống, cách lối mòn khoảng 10 m. Bụng con trăn rất lớn nên Adiansa đã kêu gọi dân làng giúp mổ bụng trăn và tìm thấy thi thể của Siriati.

Con trăn sau khi bị mổ bụng. Ảnh: The Sun

Indonesia: Chồng phát hiện thi thể vợ trong bụng trăn khổng lồ - Ảnh 2.

Indonesia: Chồng phát hiện thi thể vợ trong bụng trăn khổng lồ - Ảnh 3.

Ảnh: The Sun

Cảnh sát địa phương cho biết thi thể nạn nhân còn nguyên vẹn, nhưng có lẽ xương đã bị dập nát. Trên chân Siriati có vết thương, nghi là bị trăn cắn. Thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về nhà tang lễ.

Một vụ tấn công tương tự xảy ra vào tháng trước khi một phụ nữ bị trăn tấn công gần nhà ở làng Kalempang, Nam Sulawesi, Indonesia.

Người dân địa phương đã phải mổ bụng con trăn để tìm Farida, 50 tuổi, sau khi bà mất tích suốt 2 ngày.

Indonesia có hơn 17.000 hòn đảo. Loài trăn phát triển mạnh trong những khu rừng tươi tốt, nơi chúng có nguồn cung cấp thực phẩm phong phú, giúp chúng đạt được kích thước cực đại và có thể ăn thịt người.

Theo The Sun


*************

Tước hiệu ít người biết đến của Thân vương William và Vương phi Kate, chỉ sử dụng duy nhất ở một nơi

ÁI VI

Kể từ khi Vua Charles III lên ngôi, tước hiệu cũ của ông là Thân vương xứ Wales đã được truyền lại cho con trai cả là Thân vương William, vợ anh là Kate cũng trở thành Vương phi xứ Wales. Cặp đôi này cũng được thừa hưởng tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Cornwall, đồng thời giữ nguyên tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge được ban tặng khi kết hôn vào năm 2011. Tuy nhiên, ít ai biết rằng William và Kate còn được ban tặng một tước hiệu khác vào năm 2022, thường chỉ được sử dụng khi họ đến Scotland.

Tước hiệu ít người biết đến của Thân vương William và Vương phi Kate, chỉ sử dụng duy nhất ở một nơi - Ảnh 1.

Tước hiệu đặc biệt đó chính là Công tước và Nữ công tước xứ Rothesay, được sử dụng khi cặp đôi hiện diện ở phía Bắc nước Anh. Gần đây, gia đình hoàng gia đã tham dự Tuần lễ Holyrood, chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức tại Scotland. Dù Vương phi Kate đang trong quá trình điều trị ung thư thì chồng cô - Công tước xứ Rothesay vẫn tham dự Lễ phong tước Hiệp sĩ Order of the Thistle tại Nhà thờ St Giles vào ngày 3/7.

Cùng tham dự buổi lễ với Vua Charles III và Thân vương William còn có Sophie - Nữ công tước xứ Edinburgh. Tại đây, Hoàng hậu Camilla và Hoàng tử Edward sẽ được phong tước Hiệp sĩ Order of the Thistle. Ngoài ra, Nam tước Black of Strome LT, Nam tước Kennedy of The Shaws LT và Ngài Geoff Palmer KT cũng sẽ được phong tước cùng các thành viên hoàng gia.

Tước hiệu ít người biết đến của Thân vương William và Vương phi Kate, chỉ sử dụng duy nhất ở một nơi - Ảnh 2.

Lễ phong tước Hiệp sĩ Order of the Thistle là nghi thức truyền thống lâu đời, đánh dấu sự khởi đầu cho Tuần lễ Holyrood diễn ra từ ngày 2/7 đến 5/7. Các hoạt động trong Tuần lễ bao gồm tiệc chiêu đãi trong vườn được tổ chức tại Cung điện Holyroodhouse vào tối thứ Ba. Buổi lễ thường bắt đầu bằng việc Vua và Vương hậu nhận nghi thức chào hoàng gia từ Đội danh dự. Sau đó, ban nhạc sẽ chơi Quốc ca trước khi Vua và Hoàng hậu được chào đón bởi Quyền Giám mục Nhà thờ St Giles, Chưởng ấn, Trưởng khoa và Thư ký của Order of the Thistle.

Order of the Thistle là Huân chương cao quý nhất ở Scotland, được trao tặng cho 16 Hiệp sĩ và Phu nhân. Trước đây, phụ nữ không được công nhận ngang bằng nam giới. Tuy nhiên, cố Nữ hoàng Elizabeth II đã thay đổi quy tắc vào năm 1987, cho phép mọi người đều được vinh danh ở cùng một vị thế. Việc bổ nhiệm vào Order of the Thistle nhằm ghi nhận những đóng góp của một cá nhân cho xã hội, có thể thông qua việc nắm giữ chức vụ công hoặc đạt được những thành tựu nổi bật. Bên cạnh 16 Hiệp sĩ và Phu nhân, các thành viên hoàng gia bao gồm: Vương hậu, Công tước xứ Rothesay, Công tước xứ Edinburgh và Vương nữ Anne cũng là những Hiệp sĩ Hoàng gia của Order of the Thistle.


*************

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen "hả dạ"

GIA LINH

Mới đây, 2 kẻ cướp giật trên đường tại Brazil đã nhận được một bài học đau đớn sau những hành vi sai trái của chúng và camera an ninh đã ghi lại được toàn bộ diễn biến của vụ cướp bất thành.

Thông tin trên tờ báo Anh Need To Know cho biết, vụ việc mới xảy ra vào sáng thứ Ba, 25/6 vừa qua tại một con đường ở thành phố Belo Horizonte của Brazil. Theo đó, một cô gái đang đeo túi xách đi trên đường thì bỗng dưng bị 2 người đàn ông đi xe máy tiếp cận. Hóa ra chúng là 2 tên cướp.

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen hả dạ - Ảnh 1.

Tên cướp cố giằng co để lấy chiếc túi xách của cô gái.

Một tên trong số chúng đã xuống xe và giằng co chiếc túi xách với cô gái hòng chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Tuy nhiên, cô gái đã dũng cảm giằng co với tên cướp trong khi đồng phạm của hắn chuẩn bị tư thế để phóng xe đi. Trong lúc giằng co, cô gái đã ngã vào chiếc xe khiến cho chiếc xe bị đổ, tên đồng phạm ngồi trên đó cũng ngã theo.

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen hả dạ - Ảnh 2.

Trong lúc giằng co, chiếc xe bị đổ và tên cướp ngồi trên đó cũng ngã theo.

Chỉ sau đó ít giây, một người qua đường phát hiện sự việc đã quyết định can thiệp để giúp đỡ cô gái. Đoạn clip được cắt ngay sang đúng lúc người đàn ông này dạy cho 2 tên cướp một bài học bằng cách tung những cú đá mạnh vào một trong 2 tên cướp, khiến kẻ này bị thương ở chân, phải khập khiễng bỏ đi. Cũng bằng những cú đá tương tự, người đàn ông đã khiến tên còn lại ngã xuống đất trong đau đớn và phải từ bỏ ý định cướp giật của nạn nhân.

Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp quả báo đau đớn: Video hiện trường khiến nhiều netizen hả dạ - Ảnh 3.

Một trong 2 tên cướp khập khiễng trèo lên xe bỏ đi.

Đoạn video được công bố chỉ dài 20 giây và không rõ diễn biến sau đó ra sao, tuy nhiên, cảnh sát ở Belo Horizonte, Brazil sau đó đã xác nhận vụ cướp, tiết lộ rằng nạn nhân của vụ việc là một cô gái 27 tuổi. Cô gái đã bị nhiều vết cắt và trầy xước trên mặt và đầu gối trong cuộc ẩu đả với 2 tên cướp. Chưa rõ danh tính người đàn ông tốt bụng đã giúp đỡ cô bảo vệ tài sản.

Brazil: Cướp giật của cô gái, 2 kẻ bất lương gặp ngay quả báo đau đớn khiến netizen 'hả lòng hả dạ'

Điều gây phẫn nộ là ngay sau đó khoảng 15 phút, 2 kẻ bất lương đã cố gắng tấn công một phụ nữ khác ở khu phố khác. Tuy nhiên, nạn nhân đã bỏ chạy và kêu cứu, khiến bọn chúng tiếp tục phải bỏ trốn lần thứ hai.

Cảnh sát Brazil hiện đang truy tìm 2 gã đàn ông này và họ cũng đưa ra khuyên người dân nếu đụng độ với những tên cướp thì không nên cố gắng giằng co vì có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân họ.

Trong khi đó, khi đoạn clip được chia sẻ trên MXH, nó đã thu hút sự chú ý lớn của các netizen. Nhiều người thừa nhận họ đã cảm thấy có chút gì đó "hả dạ" khi chứng kiến 2 tên cướp bị người hùng qua đường dạy cho một bài học.


**************

Lời khai hai vợ chồng hành hạ, nhéo "bộ phận nhạy cảm" của cô gái trẻ

Anh Vũ

Liên quan thông tin " 2 vợ chồng cùng hành hạ cô gái trẻ ở TP Thủ Đức ", Công an TP Thủ Đức (TP HCM) phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ nguyên nhân.

TP HCM: Lời khai hai vợ chồng hành hạ, nhéo bộ phận nhạy cảm của cô gái trẻ - Ảnh 1.

Hẻm trên đường Tam Bình - nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Đức (41 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Vân (35 tuổi, vợ của Đức, cùng ngụ tỉnh Khánh Hòa) về tội hành hạ người khác.

Theo điều tra, chị H. (22 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) sống ở nhà vợ chồng Đức - Vân (một căn nhà ở đường Tam Bình, phường Tam Phú). Thời gian sống ở đây, chị H. bị đánh đập, hành hạ nhiều ngày, không cho ra khỏi nhà.

Lợi dụng vợ chồng Đức sơ hở, chị H. bỏ trốn về Phú Yên và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Sau đó, chị đến công an trình báo phường Tam Phú trình báo.

Công an sau đó bắt giữ vợ chồng Đức - Vân.

Qua xác minh, khoảng tháng 6-2021, chị H. thuê trọ ở quận Gò Vấp nhưng không có tiền trả. Sống chung ở khu trọ, biết hoàn cảnh chị H., vợ chồng Đức - Vân khi chuyển sang một nhà trọ ở đường Tam Bình đã rủ chị H. ở chung, hứa xem như thành viên trong gia đình.

Song, quá trình sống giữa họ xảy ra mâu thuẫn, như chuyện giặt quần áo không sạch, làm việc nhà không đúng ý nên chị H. nhiều lần bị vợ chồng Đức - Vân đánh nhưng không gây thương tích.

Ngày 11-6, do bực tức trong nói chuyện, Đức dùng kìm sắt đập vào miệng chị H. làm chị gãy răng cửa, dập lưỡi; đồng thời Đức đạp nhiều cái vào ngực, bụng chị H..

Ngày 13-6, Vân dùng chày bằng gỗ đập vào mắt cá chân chị H.; dùng tay và kẹp inox nhéo vào bộ phận nhạy cảm của chị H.

Trưa 17-6, chị H. bỏ trốn rồi đón xe đò về quê tỉnh Phú Yên.


***********
Thấy con trai bị gãy chân, định vị xe con dâu thì ở nhà nghỉ, mẹ chồng liền tức tốc đi bắt ghen, nhưng đến nơi thì bà khóc ngấ Ngày nào cũng chăm chỉ thấy con dâu đến một chỗ chừng 2 tiếng rồi về. Đoán già đoán non chỗ đó không thể là chỗ nào khác ngoài nhà nghỉ.

Thật ra cùng là phụ nữ, nhưng ít có người mẹ chồng nào có thể chấp nhận được việc rằng con trai mình quen với một người phụ nữ khác rồi đem về nhà yêu thương ngay trước mặt mình. Bất kể người mẹ thế nào thì cũng có chút cảm thấy tủi khi phải chia sẻ cậu con trai quý tử cho một người phụ nữ khác.

Bà là mẹ chồng, bà không ghét con dâu nhưng cũng không đến nỗi quý hơn con trai mình như những mẹ chồng khác. Bản thân hiểu chuyện là cán bộ về hưu nên bà luôn cố gắng đối xử với con dâu thật hòa thuận để gia đình vui vẻ, đầm ấm.

Mọi chuyện đều không có gì thay đổi nếu như không có ngày con trai bà bị tai nạn giao thông đến gãy chân. Hôm đó con trai đi làm về trên đường về không may va quệt rồi gãy chân phải nằm nhà cả tháng trời.

Gia đình không phải giàu có gì nên tiền chưa trị cho con trai cũng khá tốn kém. Vợ chồng con trai thì vừa có đứa con nhỏ được hơn 2 tuổi nên khá vất vả. Thấy con dâu hàng ngày đi làm về lại vào bếp nấu cơm mẹ chồng cũng cố gắng đỡ đần phần nào.

Vậy nhưng từ ngày con trai bị tai nạn ngã gãy chân ở nhà là con dâu thường xuyên về muộn hay nhờ mẹ chồng nấu cơm và chăm sóc chồng giúp mình. Người mẹ chồng như bà cũng có những suy nghĩ, lo lắng cho số phận con trai mình bị phản bội. Vì giờ con trai nằm một chỗ đang đợi chân lành thì đến khi nào mới có thể đi lại được là cả một vấn đề lớn.

Mẹ thì thương con, càng lo lắng con trai gãy chân nên con dâu sẽ phản bội bèn lắp thiết bị theo dõi lên xe máy của con dâu. Ngày nào cũng chăm chỉ thấy con dâu đến một chỗ chừng 2 tiếng rồi về. Đoán già đoán non chỗ đó không thể là chỗ nào khác ngoài nhà nghỉ.

Rồi đến một hôm mẹ chồng cũng lén lút đi theo sau con dâu tìm nơi con dâu đã ngoại tình sau lưng con trai mình. Ai ngờ, vào đến nhà nghỉ vừa hỏi con dâu thì nghe nói con dâu đang ở tầng 5 phòng đầu tiên. Mẹ chồng leo bộ lên 5 tầng thở hồng hộc vì mệt. Thế rồi, mẹ chồng chẳng thấy con dâu mặc váy vóc hở hang ở trong phòng nhà nghỉ mà là một bộ đồ dọn dẹp. Bà nhìn con dâu nước mắt đã ứa ra mới hỏi:

- Mẹ, sao mẹ lại ở đây?

- Con ở đây làm gì vậy?

- Dạ, con đến đây làm việc. Con đang lau nốt chỗ này nữa thôi mẹ ngồi kia đợi con chút nhé rồi mẹ con mình cùng về.

- Mẹ xin lỗi con.

- Sao mẹ khóc vậy, anh Tùng có chuyện gì hả mẹ?

- Không phải, mẹ thấy có lỗi với con thôi.

- Mẹ đừng nghĩ thế. Con làm thêm thế này cũng khá lắm, không vất vả như mẹ nghĩ đâu. Với cả con nói nhỏ với mẹ này ở đây người ta trả lương con cao lắm đấy. Nên cứ cố gắng làm phụ thêm chứ anh Tùng đau chân còn lâu mới đi làm được cho anh ấy nghỉ ở nhà con phải có thì anh ấy mới không lo lắng an tâm dưỡng thương được mẹ ạ.

- Cảm ơn con, con gái à.

- Hôm nay mẹ lạ quá. Mẹ ngồi xuống đi đợi con chút nữa thôi, con sắp xong rồi đây.

Ngồi sau xe con dâu mà mẹ chồng cứ khóc. Hóa ra, con dâu đi làm thêm để đỡ đần gia đình. Vậy mà bà xấu tính nghĩ con dâu ngoại tình phản bội con trai mình. Cũng may có lần đi theo này mà mẹ chồng như bà mới nhận ra tấm lòng hiếu thảo và đáng được trân trọng của cô con dâu nhà mình. Sau này bà sẽ đối xử tốt với con dâu nhiều hơn, có lẽ đó chính là cách khiến bà thấy vui nhất. Mẹ chồng như bà cảm thấy tự hào vô cùng khi có một cô con dâu đảm đến vậy trở thành con dâu của mình.
***********

Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 20
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 21
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 22
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 23
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 24
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 25
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 26
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 27
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 28
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 29
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 30
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 31
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 32
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 33
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 34
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 35
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 36


***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm