Trang lá cải

Trang Lá cải 08 - 7 -2024

xxxx

HCM_DitVaoMat
***************

Một ngày Việt Kiều đi mát-xa : Good bye em



Khi về Việt Nam tui thường đi lang thang một mình vào phố Bùi Viện Sài Gòn ban đêm để luyện... nội công. Tui thuộc loại "introvert" không hạp với đám đông bia rượu ồn ào. Nhưng muốn luyện cái đầu mình thản nhiên trước thế sự thì phải chui vào nơi chốn ăn chơi đua đòi này…
Ngang một hẻm phát ra tiếng nhạc xập xình. Một thằng ma cô chận tui lại chỉ vào hẻm tối bập bẹ tiếng Anh. Hello you, mát xa


thổi kèn nữa... Ha ha ha tự nhiên tui phì cười và lấy lại tự tin. Được thằng ma cô chào hỏi nồng nhiệt cũng cảm thấy nóng máy, bớt cô đơn bị bỏ quên.
Đám thanh niên thiếu nữ ngồi trên những cái ghế thấp, những cái bàn thấp lè tè đầy vỏ chai bia. Mặt mũi họ khá sáng sủa mập mạp no đủ và “cool” giống như "Tây". Còn đám da trắng thì nhìn phớt qua thấy dân Tây Âu và Đông Âu nhiều hơn là Mỹ.
Ngày xưa thực dân Anh - Pháp khuyến khích các dân tộc Đông Dương hưởng lạc bên nàng tiên nâu để soi mòn ý chí đấu tranh. Ngày hôm nay nhà nước VN

các khu phố như Bùi Viện này để cầm chân tuổi trẻ Việt Nam không phải xuống đường đòi quyền sống cho đồng bào !!!
Kiếm một cái bar vắng khách nhứt để chui vào ngồi một mình trong góc cạnh quầy rượu rồi gọi một chai bia “Sài Gòn”. Phía ngoài bar chia ra 2 phần, một bên là sàn nhảy nhạc ầm ĩ, một bên kê khoảng chục cái bàn nhỏ

 

ghế cao. Phía ngoài mái hiên có sàn gỗ kê nhiều bàn ghế ngồi cũng khá kín đáo.
Trong bar có khoảng mười mấy cô ăn mặc hở hang sexy chạy lui tới bưng nước hay ngồi xà nẹo với khách. Phía trước mặt tui khoảng 5 mét

 

một thằng già mập ú da trắng như dân Nga râu ria lởm chởm không cạo, quần áo xốc xếch. Loại này ở Mỹ người ta thường gọi là "white trash" (bọn trắng cặn bả). Qua tới xứ thiên đường tui mới hân hạnh được ngồi gần nó !!!
Thằng già này ngồi rù rì với 3 em trẻ đẹp và sexy. Bàn tay của nó thò xuống bóp mạnh vào mông của một em làm nàng dựng người lên cười rú nắc nẻ. Thằng quỉ, mày làm tao thót tim vì ngượng.
Mịa, ngồi thui thủi gần 20 phút chả

 

em nào đến chiếu cố hỏi han nên bắt đầu bực bội khó chịu. Hổng lẽ tại thằng Nga kia da trắng nên các em bu lại ?? Thôi cứ coi như đang ngồi luyện nội công để coi mình lì đòn đến cỡ nào !!!
Nhưng

 

một nàng đi ngang qua thấy tui ngồi lù lù một cục hãm tài quá. Nàng trố mắt quan sát rồi kéo ghế ngồi bên cạnh. Sau vài câu ấp úng không rành tiếng lóng địa phương em phát hiện ra anh trai là khúc ruột ngàn dặm.
Cô nàng trở nên sốt sắng hiếu khách và gọi thêm một bạn gái đến ngồi bên cạnh cho ấm áp tình nhân loại. Thế là 2 người đẹp ngồi gọng kềm 2 bên rất huy hoàng. Hết nực gà với thằng Nga bụng phệ kia chưa hả thằng nhà quê của xứ giãy chết kia ???
Hai nàng đòi tui mua cho mỗi người một ly rượu. Mỗi ly tính ra khoảng 5 hay 10 đô la gì đó. Trời đất, sao mà mắc dữ thần dzậy nè ??? Tui mặc cả, đề nghị hay là 2 em gái uống bia đi cho rẻ nghen. Mấy nàng hổng chịu tu bia mà chỉ muốn uống rượu. Rồi em giải thích mời được khách mua rượu cho mình, mỗi ly em được bar trả huê hồng là 20 000 đồng VN. Không tới 1 đô la.
Nhìn 2 gương mặt trắng trẻo chưa

 

vết nhăn bỗng niềm thương cảm dâng lên trong lòng. Không muốn tiếp tay tàn phá làm héo úa những khuôn mặt xinh xắn này. Tui đề nghị cho tiền típ để em ngồi đây uống nước cam nói chiện chơi cũng được. Cô bé cho biết làm như vậy thì chủ bar sẽ cấm vì không moi tiền khách hàng bằng cách dụ bán những ly rượu với giá cắt cổ.
Đành thở dài mua cho mỗi cô một ly rượu. Mỗi đêm các em nốc bao nhiêu hóa chất này vào nội tạng. Tim gan phèo phổi trí khôn sẽ bị thiêu đốt tàn phá sau một thời gian ngắn ngủi. Nhưng những câu chuyện họ kể thì rất bình thường đơn giản không phức tạp đắn đo lo âu gì cả.
Đa số ở miền Tây lên Sài Gòn để kiếm sống. Có người

 

con nhỏ và bị chồng bỏ rơi. Thay vì làm việc cực nhọc trong các cơ xưởng với lương ba đồng ba cọc. Có chút nhan sắc vào làm trong các bar như thế này kiếm được nhiều tiền hơn. 20 000 đồng VN cho mỗi ly rượu. Mỗi đêm uống được 20 ly hông để lãnh không tới 20 đô la. Và bao nhiêu tháng năm ngắn ngủi nữa em sẽ mang chứng bịnh ung thư vào người ???
Em hỏi tui muốn đi với “bạn gái” hôn thì em sẽ lựa cho anh. À thì ra

 

2 loại nhân viên phục vụ trong bar. Nhân viên “cơ hữu” thuần túy bưng nước thì không “đi khách”. Còn những người bưng nước khác là gái gọi trá hình. Nàng chỉ chỏ em kia em kìa nó đi khách đó anh. Thích em nào em kêu nó lại cho anh.
Tôi tưởng tượng dẫn một em trắng trẻo xinh xắn về lại hotel đêm nay. Giống một tên lính viễn chinh xa lạ trên một đất nước nghèo nàn mà ngượng ngùng và không còn hứng thú.
Hai em thấy tui ngồi câu giờ hỏi chiện tào lao bí đao. Lại keo kiệt không mua tặng 2 em thêm ly rượu nào nữa. Cũng hổng chịu dẫn “bạn gái” dìa hotel để em

 

huê hồng vì đã

 

công bắt mối. Hai em chán nên bỏ qua những bàn khác để dụ khách mua rượu…
Good bye em. Good bye tuổi trẻ tối thui như đêm 30 của xứ thiên đường rực rỡ vinh quang.

***********

Mặc lời chê bai, tôi lấy cô gái câm điếc về làm vợ, đêm tân hôn...khiến tối sững người



Mặc lời chê bai, tôi lấy cô gái câm điếc về làm vợ, đêm tân hôn vừa chạm vào người em lại nghe được âm thanh khiến tôi sững sờ. Vợ chồng tôi quen nhau cách đây gần 4 năm. Ngày đó, cô ấy là chủ của tôi. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, tôi đã ấn tượng vô cùng.

Đến giờ này, tôi vẫn bàng hoàng không tin vào những gì mình đã trải qua. Tôi và Ly vừa kết hôn được hai ngày. Có thể nói, chúng tôi đã bất chấp và đánh đổi rất nhiều mới


 

thể đi đến hôn nhân.

Vợ chồng tôi quen nhau cách đây gần 4 năm. Ngày đó, cô ấy là chủ của tôi. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, tôi đã ấn tượng vô cùng. Bình thường để một người phụ nữ lên điều hành cả công ty đã là điều khó. Đằng này, cô ấy còn mất khả năng nói chuyện. Điều đó chứng tỏ, cô ấy rất thông minh và đáng được mọi người tôn trọng.

Làm việc với nhau được một năm thì tôi tỏ tình. Thú thật, tôi đã mất ngủ cả tháng trời trước khi đưa ra quyết định này. Phía sau tôi là bố mẹ, là bạn bè. Tôi cần chuẩn bị tất cả mọi thứ trước khi làm tất cả vì tình yêu. Lúc ấy vợ tôi cũng bàng hoàng lắm, em không nghĩ lại

 

người đàn ông như tôi. Thế rồi chúng tôi quen nhau, để hiểu Ly nói gì, tôi phải đi học lớp giao tiếp với người câm điếc. Và rồi cả hai cứ thế yêu nhau 3 năm.

Trong khoảng thời gian này, tôi mới biết Ly không bị câm bẩm sinh. Cô ấy từng là nạn nhân của bạo hành gia đình, khi lên 6, Ly bắt đầu ít nói rồi dần dần chẳng nói chuyện với ai nữa. Biết sự thật này, tôi càng trân trọng Ly hơn.

Biết tôi muốn cưới Ly làm vợ, bố mẹ tôi kịch liệt phản đối. Ông bà còn đến gặp Ly rồi cầu xin cô ấy chủ động chấm dứt mối quan hệ. Vì tự ti, Ly đồng ý chia tay tôi. Thế nhưng tôi mới là người không chịu được. Xa Ly, tôi cảm thấy đau khổ vô cùng. Cũng nhờ

 

khoảng thời gian này mà tôi biết được mình yêu cô ấy đến nhường nào. Tôi tìm đủ mọi cách thuyết phục bố mẹ, may mắn là ông bà đã đồng ý.

Ngày cưới, nhiều người nhìn vợ chồng tôi rồi nói ra nói vào, tôi mặc kệ. Đời người chẳng

 

bao nhiêu, tôi chỉ cần biết mình và Ly cần nhau, thế là đủ. Nhưng vợ đã tặng tôi một món quà quá tuyệt vời. Đêm tân hôn, tôi bước ra từ nhà tắm, đang cầm điện thoại kiểm tra công việc thì nhận được một cái ôm phía sau, vợ tôi lắp bắp nói: “Cảm ơn anh”.

Tôi bàng hoàng không tin mọi người ạ, sau nhiều năm, cô ấy cũng đã nói được những chữ đầu tiên. Như vậy là tôi

 

cơ hội giúp vợ quay lại như trước đây. Tôi muốn khoe niềm hạnh phúc của mình với tất cả mọi người. Hy vọng những người thật lòng yêu nhau như chúng tôi sẽ

 

một cái kết thật có hậu.


***********

Không chỉ rạn nứt với anh trai William, Harry còn ngày càng xa cách với cô em họ Eugenie vì lời nhận xét về Meghan

ÁI VI

Trước khi chuyển đến Mỹ sinh sống vào năm 2020, Hoàng tử Harry và vợ - Meghan Markle - vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Công chúa Eugenie. Thậm chí, tình bạn giữa họ còn kéo dài từ năm 2016, khi cả ba cùng tham dự một bữa tiệc Halloween ở Toronto (Canada), trước khi thông tin về mối quan hệ của Harry và Meghan được công khai. Công chúa Eugenie còn đến thăm vợ chồng Harry tại nhà riêng ở Mỹ vào năm 2022. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Express, mối quan hệ giữa hai bên đã có những rạn nứt nhất định sau khi bà Sarah Ferguson có những phát ngôn liên quan đến Meghan Markle trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.

Không chỉ rạn nứt với anh trai William, Harry còn ngày càng xa cách với cô em họ Eugenie vì lời nhận xét về Meghan - Ảnh 1.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Telegraph, Nữ công tước xứ York cho biết: "Tôi không thực sự quen biết Meghan. Tôi chưa thực sự gặp cô ấy". Điều này khiến dư luận vô cùng bất ngờ bởi trước đó, Meghan từng chia sẻ chính bà Fergie là người đã "dạy cô cách chào hỏi" Nữ vương Elizabeth II. Nguồn tin cho biết thêm, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã rất ngạc nhiên trước bình luận của bà Sarah Ferguson và không hiểu vì sao bà lại tạo khoảng cách như vậy.

Nguồn tin nội bộ nhận định: "Họ từng là hàng xóm. Royal Lodge về cơ bản là ngay cạnh Frogmore và gia đình York và Sussex gặp nhau khá thường xuyên. Sarah đã dạy Meghan cách chào hỏi và họ đã có những cuộc gặp gỡ khác. Vẫn còn đó tình bạn nhưng nó không còn là mối quan hệ gia đình thân thiết như trước khi Harry chuyển đến Mỹ". Sự việc trên được cho là nguyên nhân chính khiến Công chúa Eugenie và chị gái Beatrice ngày càng xa cách với vợ chồng Harry - Meghan.


**************

Nhân thân của 2 đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở Hà Nội


Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang, 2 đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở quận Long Biên (Hà Nội) rạng sáng 3/7, có 4 tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy và cố ý gây thương tích.

Như ANTĐ thông tin khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Vũ Thành Quang tại địa bàn tỉnh Nam Định, khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn vào TP.HCM. Hai ngày sau, Nguyễn Xuân Đạt cũng đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đầu thú.

Đây là 2 trong 3 đối tượng chính trong vụ nổ súng, khiến một cô gái trẻ tử vọng, xảy ra rạng sáng 3/7 tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên. CQĐT xác định kẻ trực tiếp gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, hiện bỏ trốn, là Đinh Xuân Sáng (SN 1984; trú tại: Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam).

Co gai bi ban,  Tu vong,  Ha Noi anh 1

Các đối tượng Quang và Đạt.

Theo tìm hiểu, Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang đều có nhân thân phức tạp và thường sống lang thang. Như Vũ Thành Quang (SN 1994); tên này từng có hộ khẩu trường trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhưng ngôi nhà gã đăng ký thường trú đang do một người họ hàng trông coi. Quang có 2 tiền án đều về tội danh liên quan đến ma túy, nhưng thường xuyên vắng nhà. "Quãng thời gian từng ở địa phương, tên này không có biểu hiện phức tạp và cũng không tỏ vẻ là tay anh chị, xã hội", một cán bộ cơ sở phường Minh Khai nhớ lại.

Tương tự, Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991) có hộ khẩu thường trú ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm. Tên này có 2 tiền án, 1 về tội danh liên quan ma túy, 1 về tội cố ý gây thương tích. Đối tượng Đạt lâu nay cũng lấy “trời làm màn, đất làm chiếu” và chủ yếu sinh sống, làm ăn ở các tỉnh phía nam. Có thông tin cho biết trước hôm xảy ra vụ nổ súng, Đạt vừa về Hà Nội và được đám bạn xã hội rủ đi chơi.

Nhắc lại diễn biến vụ án: sáng 3/7, CATP nhận được tin báo một phụ nữ bị bắn tại địa bàn quận Long Biên. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đã tử vong. Qua xác minh, danh tính nạn nhân là T.Q.H. (SN 2002, HKTT: quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Co gai bi ban,  Tu vong,  Ha Noi anh 2

Đối tượng Sáng đang bỏ trốn.

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, bước đầu xác định: Khoảng 19h30 ngày 2/7, chị H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến khoảng 1h ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H. đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà Sáng, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức rồi gọi cho Nguyễn Xuân Đạt rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Cả 3 lên ôtô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H., Sáng bảo dừng lại nói chuyện, nhưng nhóm chị H. bỏ chạy. Sáng điều khiển ôtô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy, thì gặp xe máy chở chị H. Sáng chĩa súng bắn về phía nhóm chị H. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn.

CATP yêu cầu đối tượng Đinh Xuân Sáng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đề nghị người dân, ai biết thông tin về đối tượng Sáng và chiếc ôtô Hyundai Accent màu trắng BKS: 90A-18039 do đối tượng sử dụng, cung cấp cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội (Đ/c Hoàng Thế Hiển, Đội trưởng Đội Trọng án) hoặc trang Facebook Công an thành phố Hà Nội. Các trường hợp che giấu, bao che, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


************

4 'bóng hồng' có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan

TRANG LY

Ít ai ngờ rằng, những mỹ nhân được sủng ái nhất trong hậu cung Hán Vũ Đế như: Trần A Kiều, Vệ Tử Phu, Lý phu nhân, Câu Dặc phu nhân… lại có kết cục bi thảm đến vậy.

Cụ thể thì những mỹ nhân này đã gặp phải chuyện gì trong đời họ?

Trần A Kiều

Trần A Kiều là cháu gái của công thần khai quốc nhà Tây Hán. Nhờ địa vị hiển hách, bà được gả cho Lưu Triệt, khi đó còn là Thái tử. Sau khi Lưu Triệt lên ngôi, bà được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu đầu tiên của Hán Vũ Đế Lưu Triệt.

Sử sách ghi chép rằng, Lưu Triệt có được ngôi vị hoàng đế là nhờ công lao to lớn của Quán Đào Công chúa Lưu Phiếu, mẹ của Trần A Kiều. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm hoàng hậu, Trần A Kiều vẫn không thể sinh cho Lưu Triệt một người con trai nối dõi.

Bi kịch bắt đầu nhen nhóm khi người thứ ba xuất hiện. Khi Hán Vũ Đế đến phủ Bình Dương công chúa (chị ruột của hoàng đế Lưu Triệt) ngao du thì vô tình gặp một cung nữ xinh đẹp, có tài ca hát mê mẩn lòng người.

Người này tên là Vệ Tử Phu. Ngay lập tức, Hán Vũ Đế đem long say mê nàng và nhanh chóng đưa nàng vào cung, sắc Phi cho. Có được Vệ Tử Phu, hoàng đế ngày đêm yêu chiều, sủng ái và nhanh chóng quên đi Trần A Kiều, để mặc nàng vô sủng.

Không phụ lòng tin yêu của hoàng đế, Vệ Tử Phu đã lần lượt hạ sinh cho ông liên tiếp 3 người con gái và một người con trai là Lưu Cứ - con trai đầu tiên của Hán Vũ Đế, sau này được lập làm Thái tử.

Sự xuất hiện của Vệ Tử Phu đã khiến cho Trần A Kiều vô cùng ghen ghét. Bà đã dùng mọi thủ đoạn để hãm hại Vệ Tử Phu, thậm chí còn dùng đến cả tà thuật nguyền rủa. Năm Nguyên Quang thứ 5 (130 TCN), sự việc bị bại lộ, Trần A Kiều bị phế truất ngôi Hoàng hậu và bị giam lỏng ở Trường Môn cung cho đến chết trong cô quạnh.

Vệ Tử Phu

Sau khi Trần A Kiều bị phế truất, Vệ Tử Phu được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Dưới sự giúp đỡ của em trai Vệ Thanh và cháu trai Hoắc Khứ Bệnh, gia tộc họ Vệ ngày càng trở nên lớn mạnh, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình.

4 bóng hồng có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan - Ảnh 1.

Vệ Tử Phu cũng được hưởng vinh hoa phú quý suốt 38 năm. Thế nhưng, cũng giống như Trần A Kiều, Vệ Tử Phu cũng không thể thoát khỏi số phận bi kịch.

Nhiều năm sau ngày vào cung, Vệ Tử Phu tuổi cao, nhan sắc suy giảm, Hán Vũ Đế bắt đầu sủng ái các phi tần khác như Lý phu nhân và Câu Dặc phu nhân.

Năm Nguyên Thú thứ 9 (91 TCN), vụ án Vu cổ nổ ra (dùng thuật vu cổ để niệm chú nguyền rủa), Vệ Tử Phu bị vu oan giá họa, Thái tử Lưu Cứ cũng bị liên lụy. Tuyệt vọng, Vệ Tử Phu đã tự sát trong oan ức.

Vụ án Vu cổ khiến gia tộc họ Vệ một thời lừng lẫy bị diệt vong vì có hàng nghìn người liên lụy. Sử gia gọi sự kiện này là Loạn Vu cổ.

Lý phu nhân

Một mỹ nhân khác cũng được Hán Vũ Đế vô cùng sủng ái là Lý phu nhân, người được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Xuất thân là một ca nữ, nhưng nhờ tài năng ca múa, Lý phu nhân đã lọt vào mắt xanh của Hán Vũ Đế.

Nàng được hoàng đế vô cùng sủng ái. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Lý phu nhân mắc bệnh nặng và qua đời khi còn rất trẻ. Cái chết của nàng khiến Hán Vũ Đế vô cùng đau buồn. Ông đã cho người vẽ lại chân dung của bà và treo trong cung để ngày ngày thương nhớ.

Không chỉ vậy, sau khi qua đời, Lý phu nhân còn được Hán Vũ Đế truy phong là Hiếu Vũ Lý hoàng hậu và được an táng gần lăng mộ của hoàng đế sau này.

Câu Dặc phu nhân

Trong một lần đi tuần du, Hán Vũ Đế gặp Câu Dặc phu nhân. Vẻ đẹp của nàng đã khiến cho Hán Vũ Đế say đắm.

Câu Dặc phu nhân được đưa vào cung và nhanh chóng nhận được sự sủng ái. Bà sinh hạ cho Hán Vũ Đế một người con trai là Lưu Phất Lăng, sau này là Hán Chiêu Đế.

Tuy nhiên, cũng như những mỹ nhân bạc mệnh khác, Câu Dặc phu nhân không thể thoát khỏi số phận bi kịch. Năm Hậu Nguyên thứ 2 (88 TCN), Câu Dặc phu nhân bị Hán Vũ Đế ép chết với tội danh mưu phản.

Có thể thấy rằng, dù được Hán Vũ Đế yêu thương đến đâu, nhưng những mỹ nhân xung quanh ông đều phải chịu chung một kết cục bi thảm. Có người chết cô quạnh, có người bị vu oán đến mức phải tự tử, lại có người bị bệnh tật giày vò.

Tham khảo: Toutiao


*************

Quá khứ của kẻ buôn người vụ đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia


Công an tỉnh Đồng Nai vừa giải cứu đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia. Khi bị phát hiện, nghi phạm Trần Xuân Trường trèo lên mái nhà lẩn trốn...

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Đồng Nai vừa phá thành công vụ án mua bán người, giải cứu đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia và bắt giữ nghi phạm Trần Xuân Trường (20 tuổi, quê Thái Nguyên).

Kẻ buôn người trèo mái nhà lẩn trốn

Theo thông tin từ PC02, khoảng 0h ngày 5/7, đơn vị nhận được thông tin từ PC02, Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị phối hợp giải cứu một số nạn nhân có dấu hiệu bị lừa bán sang Campuchia, khi đó đang di chuyển qua địa phận tỉnh Đồng Nai hướng về TP.HCM.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, PC02 đã huy động lực lượng trinh sát, nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu các nạn nhân và bắt giữ đối tượng buôn người.

bi lua ban,  Campuchia anh 1

Nạn nhân H.V.L. (17 tuổi, quê Lạng Sơn) làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

PC02 nhanh chóng liên lạc với nạn nhân nữ, qua đó xác định được lộ trình di chuyển của nhóm người. Các trinh sát đã trấn an nạn nhân, hướng dẫn họ cách kéo dài thời gian và bảo vệ bản thân. Đồng thời, công an hướng dẫn họ ghi nhận về vị trí hành trình để lực lượng chức năng truy bắt đối tượng.

Qua trao đổi, các trinh sát xác định Trường là đối tượng đang đưa các nạn nhân di chuyển bằng xe khách trên quốc lộ 1. Lực lượng công an Đồng Nai nhanh chóng triển khai đón lõng xe khách ở khu vực gần cầu Đồng Nai.

Đến khoảng 1h, khi các trinh sát tiếp cận xe khách, Trường manh nha nhận ra nguy hiểm nên trèo lên mái nhà dân nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã vây bắt được đối tượng.

bi lua ban,  Campuchia anh 2

Công an làm việc với nạn nhân T.A.T. (17 tuổi, quê Bắc Giang). Ảnh: CACC.

Hai nạn nhân được giải cứu là T.A.T. (17 tuổi, quê Bắc Giang) và H.V.L. (17 tuổi, quê Lạng Sơn). Các em cho biết được Trường dẫn dắt, đưa sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao".

"Bắt đầu đi rồi, nạn nhân mới nói với gia đình việc ra nước ngoài làm việc. Lúc này, gia đình hoảng sợ quá mới báo là chính quyền" - một cán bộ công an chia sẻ.

Thoát khỏi ổ lừa đảo rồi lại thành tội phạm

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận đầu năm nay do thất nghiệp, lên mạng xã hội tìm kiếm việc làm rồi gia nhập "Hội nhóm việc làm Campuchia". Tại đây, Trường được một người có nickname "Thu Hà" hướng dẫn cách thức sang Campuchia làm việc với mức lương cao. Sau đó, Trường đồng ý và di chuyển sang bằng đường tiểu ngạch.

Tại Campuchia, Trường bị ép buộc học cách sử dụng máy tính, tạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo người Việt Nam. Do không đạt chỉ tiêu, Trường bị đe dọa và buộc phải gọi điện về nhà, yêu cầu gia đình chuyển 25 triệu đồng để chuộc.

bi lua ban,  Campuchia anh 3

Trần Xuân Trường tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Sau khi được giải thoát, Trường tiếp tục bị "Thu Hà" dụ dỗ tham gia đường dây lừa đảo khác với vỏ bọc là phụ bếp, nấu cơm với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Trường còn được hứa hẹn trả 3 triệu đồng cho mỗi người mà đối tượng đưa sang Campuchia.

Còn các nạn nhân, do thiếu hiểu biết và nhận thức hạn chế nên không nhận ra mình là con mồi cho những kẻ mua bán người.

"Ban đầu, nạn nhân không nhận thức được việc bị lừa bán, bị đưa vào cơ sở lừa đảo trực tuyến, sòng bạc. Sau khi được giải cứu, các em mới nhận ra sự việc và rất hối hận", một trinh sát chia sẻ.

Thiếu tá Trần Khắc Việt - Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người (PC02) Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết hoạt động tội phạm mua bán người, đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia đang diễn biến phức tạp với nhiều hậu quả nghiêm trọng. Các đối tượng lừa đảo dùng lời hứa hẹn hấp dẫn về "việc nhẹ lương cao" để dụ dỗ người lao động rồi bán cho các công ty, cơ sở chuyên tổ chức đánh bạc và lừa đảo trên không gian mạng, nhà thổ, cơ sở giải trí có nữ làm tiếp viên…

Tại những nơi này, nạn nhân bị bóc lột sức, cưỡng bức lao động, thậm chí bị bạo hành dã man nếu không đạt "chỉ tiêu". Nạn nhân còn có thể bị bán cho các cơ sở khác hoặc bị quay phim, chụp ảnh gửi về đe dọa gia đình để đòi tiền chuộc.

"Khi có nhu cầu đi lao động theo hợp đồng ở nước ngoài, người dân cần tìm hiểu kỹ, liên hệ chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng để được tư vấn, hỗ trợ. Nếu phát hiện hành vi tổ chức, môi giới, tạo điều kiện cho người khác xuất cảnh trái phép, người dân hãy báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để được xử lý theo quy định pháp luật", thiếu tá Việt khuyến cáo.


***********

4 'bóng hồng' có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan

TRANG LY

Ít ai ngờ rằng, những mỹ nhân được sủng ái nhất trong hậu cung Hán Vũ Đế như: Trần A Kiều, Vệ Tử Phu, Lý phu nhân, Câu Dặc phu nhân… lại có kết cục bi thảm đến vậy.

Cụ thể thì những mỹ nhân này đã gặp phải chuyện gì trong đời họ?

Trần A Kiều

Trần A Kiều là cháu gái của công thần khai quốc nhà Tây Hán. Nhờ địa vị hiển hách, bà được gả cho Lưu Triệt, khi đó còn là Thái tử. Sau khi Lưu Triệt lên ngôi, bà được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu đầu tiên của Hán Vũ Đế Lưu Triệt.

Sử sách ghi chép rằng, Lưu Triệt có được ngôi vị hoàng đế là nhờ công lao to lớn của Quán Đào Công chúa Lưu Phiếu, mẹ của Trần A Kiều. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm hoàng hậu, Trần A Kiều vẫn không thể sinh cho Lưu Triệt một người con trai nối dõi.

Bi kịch bắt đầu nhen nhóm khi người thứ ba xuất hiện. Khi Hán Vũ Đế đến phủ Bình Dương công chúa (chị ruột của hoàng đế Lưu Triệt) ngao du thì vô tình gặp một cung nữ xinh đẹp, có tài ca hát mê mẩn lòng người.

Người này tên là Vệ Tử Phu. Ngay lập tức, Hán Vũ Đế đem long say mê nàng và nhanh chóng đưa nàng vào cung, sắc Phi cho. Có được Vệ Tử Phu, hoàng đế ngày đêm yêu chiều, sủng ái và nhanh chóng quên đi Trần A Kiều, để mặc nàng vô sủng.

Không phụ lòng tin yêu của hoàng đế, Vệ Tử Phu đã lần lượt hạ sinh cho ông liên tiếp 3 người con gái và một người con trai là Lưu Cứ - con trai đầu tiên của Hán Vũ Đế, sau này được lập làm Thái tử.

Sự xuất hiện của Vệ Tử Phu đã khiến cho Trần A Kiều vô cùng ghen ghét. Bà đã dùng mọi thủ đoạn để hãm hại Vệ Tử Phu, thậm chí còn dùng đến cả tà thuật nguyền rủa. Năm Nguyên Quang thứ 5 (130 TCN), sự việc bị bại lộ, Trần A Kiều bị phế truất ngôi Hoàng hậu và bị giam lỏng ở Trường Môn cung cho đến chết trong cô quạnh.

Vệ Tử Phu

Sau khi Trần A Kiều bị phế truất, Vệ Tử Phu được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Dưới sự giúp đỡ của em trai Vệ Thanh và cháu trai Hoắc Khứ Bệnh, gia tộc họ Vệ ngày càng trở nên lớn mạnh, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình.

4 bóng hồng có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan - Ảnh 1.

Vệ Tử Phu cũng được hưởng vinh hoa phú quý suốt 38 năm. Thế nhưng, cũng giống như Trần A Kiều, Vệ Tử Phu cũng không thể thoát khỏi số phận bi kịch.

Nhiều năm sau ngày vào cung, Vệ Tử Phu tuổi cao, nhan sắc suy giảm, Hán Vũ Đế bắt đầu sủng ái các phi tần khác như Lý phu nhân và Câu Dặc phu nhân.

Năm Nguyên Thú thứ 9 (91 TCN), vụ án Vu cổ nổ ra (dùng thuật vu cổ để niệm chú nguyền rủa), Vệ Tử Phu bị vu oan giá họa, Thái tử Lưu Cứ cũng bị liên lụy. Tuyệt vọng, Vệ Tử Phu đã tự sát trong oan ức.

Vụ án Vu cổ khiến gia tộc họ Vệ một thời lừng lẫy bị diệt vong vì có hàng nghìn người liên lụy. Sử gia gọi sự kiện này là Loạn Vu cổ.

Lý phu nhân

Một mỹ nhân khác cũng được Hán Vũ Đế vô cùng sủng ái là Lý phu nhân, người được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Xuất thân là một ca nữ, nhưng nhờ tài năng ca múa, Lý phu nhân đã lọt vào mắt xanh của Hán Vũ Đế.

Nàng được hoàng đế vô cùng sủng ái. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Lý phu nhân mắc bệnh nặng và qua đời khi còn rất trẻ. Cái chết của nàng khiến Hán Vũ Đế vô cùng đau buồn. Ông đã cho người vẽ lại chân dung của bà và treo trong cung để ngày ngày thương nhớ.

Không chỉ vậy, sau khi qua đời, Lý phu nhân còn được Hán Vũ Đế truy phong là Hiếu Vũ Lý hoàng hậu và được an táng gần lăng mộ của hoàng đế sau này.

Câu Dặc phu nhân

Trong một lần đi tuần du, Hán Vũ Đế gặp Câu Dặc phu nhân. Vẻ đẹp của nàng đã khiến cho Hán Vũ Đế say đắm.

Câu Dặc phu nhân được đưa vào cung và nhanh chóng nhận được sự sủng ái. Bà sinh hạ cho Hán Vũ Đế một người con trai là Lưu Phất Lăng, sau này là Hán Chiêu Đế.

Tuy nhiên, cũng như những mỹ nhân bạc mệnh khác, Câu Dặc phu nhân không thể thoát khỏi số phận bi kịch. Năm Hậu Nguyên thứ 2 (88 TCN), Câu Dặc phu nhân bị Hán Vũ Đế ép chết với tội danh mưu phản.

Có thể thấy rằng, dù được Hán Vũ Đế yêu thương đến đâu, nhưng những mỹ nhân xung quanh ông đều phải chịu chung một kết cục bi thảm. Có người chết cô quạnh, có người bị vu oán đến mức phải tự tử, lại có người bị bệnh tật giày vò.

Tham khảo: Toutiao


***********

4 'bóng hồng' có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan

TRANG LY

Ít ai ngờ rằng, những mỹ nhân được sủng ái nhất trong hậu cung Hán Vũ Đế như: Trần A Kiều, Vệ Tử Phu, Lý phu nhân, Câu Dặc phu nhân… lại có kết cục bi thảm đến vậy.

Cụ thể thì những mỹ nhân này đã gặp phải chuyện gì trong đời họ?

Trần A Kiều

Trần A Kiều là cháu gái của công thần khai quốc nhà Tây Hán. Nhờ địa vị hiển hách, bà được gả cho Lưu Triệt, khi đó còn là Thái tử. Sau khi Lưu Triệt lên ngôi, bà được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu đầu tiên của Hán Vũ Đế Lưu Triệt.

Sử sách ghi chép rằng, Lưu Triệt có được ngôi vị hoàng đế là nhờ công lao to lớn của Quán Đào Công chúa Lưu Phiếu, mẹ của Trần A Kiều. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm hoàng hậu, Trần A Kiều vẫn không thể sinh cho Lưu Triệt một người con trai nối dõi.

Bi kịch bắt đầu nhen nhóm khi người thứ ba xuất hiện. Khi Hán Vũ Đế đến phủ Bình Dương công chúa (chị ruột của hoàng đế Lưu Triệt) ngao du thì vô tình gặp một cung nữ xinh đẹp, có tài ca hát mê mẩn lòng người.

Người này tên là Vệ Tử Phu. Ngay lập tức, Hán Vũ Đế đem long say mê nàng và nhanh chóng đưa nàng vào cung, sắc Phi cho. Có được Vệ Tử Phu, hoàng đế ngày đêm yêu chiều, sủng ái và nhanh chóng quên đi Trần A Kiều, để mặc nàng vô sủng.

Không phụ lòng tin yêu của hoàng đế, Vệ Tử Phu đã lần lượt hạ sinh cho ông liên tiếp 3 người con gái và một người con trai là Lưu Cứ - con trai đầu tiên của Hán Vũ Đế, sau này được lập làm Thái tử.

Sự xuất hiện của Vệ Tử Phu đã khiến cho Trần A Kiều vô cùng ghen ghét. Bà đã dùng mọi thủ đoạn để hãm hại Vệ Tử Phu, thậm chí còn dùng đến cả tà thuật nguyền rủa. Năm Nguyên Quang thứ 5 (130 TCN), sự việc bị bại lộ, Trần A Kiều bị phế truất ngôi Hoàng hậu và bị giam lỏng ở Trường Môn cung cho đến chết trong cô quạnh.

Vệ Tử Phu

Sau khi Trần A Kiều bị phế truất, Vệ Tử Phu được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Dưới sự giúp đỡ của em trai Vệ Thanh và cháu trai Hoắc Khứ Bệnh, gia tộc họ Vệ ngày càng trở nên lớn mạnh, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình.

4 bóng hồng có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan - Ảnh 1.

Vệ Tử Phu cũng được hưởng vinh hoa phú quý suốt 38 năm. Thế nhưng, cũng giống như Trần A Kiều, Vệ Tử Phu cũng không thể thoát khỏi số phận bi kịch.

Nhiều năm sau ngày vào cung, Vệ Tử Phu tuổi cao, nhan sắc suy giảm, Hán Vũ Đế bắt đầu sủng ái các phi tần khác như Lý phu nhân và Câu Dặc phu nhân.

Năm Nguyên Thú thứ 9 (91 TCN), vụ án Vu cổ nổ ra (dùng thuật vu cổ để niệm chú nguyền rủa), Vệ Tử Phu bị vu oan giá họa, Thái tử Lưu Cứ cũng bị liên lụy. Tuyệt vọng, Vệ Tử Phu đã tự sát trong oan ức.

Vụ án Vu cổ khiến gia tộc họ Vệ một thời lừng lẫy bị diệt vong vì có hàng nghìn người liên lụy. Sử gia gọi sự kiện này là Loạn Vu cổ.

Lý phu nhân

Một mỹ nhân khác cũng được Hán Vũ Đế vô cùng sủng ái là Lý phu nhân, người được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Xuất thân là một ca nữ, nhưng nhờ tài năng ca múa, Lý phu nhân đã lọt vào mắt xanh của Hán Vũ Đế.

Nàng được hoàng đế vô cùng sủng ái. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Lý phu nhân mắc bệnh nặng và qua đời khi còn rất trẻ. Cái chết của nàng khiến Hán Vũ Đế vô cùng đau buồn. Ông đã cho người vẽ lại chân dung của bà và treo trong cung để ngày ngày thương nhớ.

Không chỉ vậy, sau khi qua đời, Lý phu nhân còn được Hán Vũ Đế truy phong là Hiếu Vũ Lý hoàng hậu và được an táng gần lăng mộ của hoàng đế sau này.

Câu Dặc phu nhân

Trong một lần đi tuần du, Hán Vũ Đế gặp Câu Dặc phu nhân. Vẻ đẹp của nàng đã khiến cho Hán Vũ Đế say đắm.

Câu Dặc phu nhân được đưa vào cung và nhanh chóng nhận được sự sủng ái. Bà sinh hạ cho Hán Vũ Đế một người con trai là Lưu Phất Lăng, sau này là Hán Chiêu Đế.

Tuy nhiên, cũng như những mỹ nhân bạc mệnh khác, Câu Dặc phu nhân không thể thoát khỏi số phận bi kịch. Năm Hậu Nguyên thứ 2 (88 TCN), Câu Dặc phu nhân bị Hán Vũ Đế ép chết với tội danh mưu phản.

Có thể thấy rằng, dù được Hán Vũ Đế yêu thương đến đâu, nhưng những mỹ nhân xung quanh ông đều phải chịu chung một kết cục bi thảm. Có người chết cô quạnh, có người bị vu oán đến mức phải tự tử, lại có người bị bệnh tật giày vò.

Tham khảo: Toutiao


************
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 10

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 08 - 7 -2024

xxxx

HCM_DitVaoMat
***************

Một ngày Việt Kiều đi mát-xa : Good bye em



Khi về Việt Nam tui thường đi lang thang một mình vào phố Bùi Viện Sài Gòn ban đêm để luyện... nội công. Tui thuộc loại "introvert" không hạp với đám đông bia rượu ồn ào. Nhưng muốn luyện cái đầu mình thản nhiên trước thế sự thì phải chui vào nơi chốn ăn chơi đua đòi này…
Ngang một hẻm phát ra tiếng nhạc xập xình. Một thằng ma cô chận tui lại chỉ vào hẻm tối bập bẹ tiếng Anh. Hello you, mát xa


thổi kèn nữa... Ha ha ha tự nhiên tui phì cười và lấy lại tự tin. Được thằng ma cô chào hỏi nồng nhiệt cũng cảm thấy nóng máy, bớt cô đơn bị bỏ quên.
Đám thanh niên thiếu nữ ngồi trên những cái ghế thấp, những cái bàn thấp lè tè đầy vỏ chai bia. Mặt mũi họ khá sáng sủa mập mạp no đủ và “cool” giống như "Tây". Còn đám da trắng thì nhìn phớt qua thấy dân Tây Âu và Đông Âu nhiều hơn là Mỹ.
Ngày xưa thực dân Anh - Pháp khuyến khích các dân tộc Đông Dương hưởng lạc bên nàng tiên nâu để soi mòn ý chí đấu tranh. Ngày hôm nay nhà nước VN

các khu phố như Bùi Viện này để cầm chân tuổi trẻ Việt Nam không phải xuống đường đòi quyền sống cho đồng bào !!!
Kiếm một cái bar vắng khách nhứt để chui vào ngồi một mình trong góc cạnh quầy rượu rồi gọi một chai bia “Sài Gòn”. Phía ngoài bar chia ra 2 phần, một bên là sàn nhảy nhạc ầm ĩ, một bên kê khoảng chục cái bàn nhỏ

 

ghế cao. Phía ngoài mái hiên có sàn gỗ kê nhiều bàn ghế ngồi cũng khá kín đáo.
Trong bar có khoảng mười mấy cô ăn mặc hở hang sexy chạy lui tới bưng nước hay ngồi xà nẹo với khách. Phía trước mặt tui khoảng 5 mét

 

một thằng già mập ú da trắng như dân Nga râu ria lởm chởm không cạo, quần áo xốc xếch. Loại này ở Mỹ người ta thường gọi là "white trash" (bọn trắng cặn bả). Qua tới xứ thiên đường tui mới hân hạnh được ngồi gần nó !!!
Thằng già này ngồi rù rì với 3 em trẻ đẹp và sexy. Bàn tay của nó thò xuống bóp mạnh vào mông của một em làm nàng dựng người lên cười rú nắc nẻ. Thằng quỉ, mày làm tao thót tim vì ngượng.
Mịa, ngồi thui thủi gần 20 phút chả

 

em nào đến chiếu cố hỏi han nên bắt đầu bực bội khó chịu. Hổng lẽ tại thằng Nga kia da trắng nên các em bu lại ?? Thôi cứ coi như đang ngồi luyện nội công để coi mình lì đòn đến cỡ nào !!!
Nhưng

 

một nàng đi ngang qua thấy tui ngồi lù lù một cục hãm tài quá. Nàng trố mắt quan sát rồi kéo ghế ngồi bên cạnh. Sau vài câu ấp úng không rành tiếng lóng địa phương em phát hiện ra anh trai là khúc ruột ngàn dặm.
Cô nàng trở nên sốt sắng hiếu khách và gọi thêm một bạn gái đến ngồi bên cạnh cho ấm áp tình nhân loại. Thế là 2 người đẹp ngồi gọng kềm 2 bên rất huy hoàng. Hết nực gà với thằng Nga bụng phệ kia chưa hả thằng nhà quê của xứ giãy chết kia ???
Hai nàng đòi tui mua cho mỗi người một ly rượu. Mỗi ly tính ra khoảng 5 hay 10 đô la gì đó. Trời đất, sao mà mắc dữ thần dzậy nè ??? Tui mặc cả, đề nghị hay là 2 em gái uống bia đi cho rẻ nghen. Mấy nàng hổng chịu tu bia mà chỉ muốn uống rượu. Rồi em giải thích mời được khách mua rượu cho mình, mỗi ly em được bar trả huê hồng là 20 000 đồng VN. Không tới 1 đô la.
Nhìn 2 gương mặt trắng trẻo chưa

 

vết nhăn bỗng niềm thương cảm dâng lên trong lòng. Không muốn tiếp tay tàn phá làm héo úa những khuôn mặt xinh xắn này. Tui đề nghị cho tiền típ để em ngồi đây uống nước cam nói chiện chơi cũng được. Cô bé cho biết làm như vậy thì chủ bar sẽ cấm vì không moi tiền khách hàng bằng cách dụ bán những ly rượu với giá cắt cổ.
Đành thở dài mua cho mỗi cô một ly rượu. Mỗi đêm các em nốc bao nhiêu hóa chất này vào nội tạng. Tim gan phèo phổi trí khôn sẽ bị thiêu đốt tàn phá sau một thời gian ngắn ngủi. Nhưng những câu chuyện họ kể thì rất bình thường đơn giản không phức tạp đắn đo lo âu gì cả.
Đa số ở miền Tây lên Sài Gòn để kiếm sống. Có người

 

con nhỏ và bị chồng bỏ rơi. Thay vì làm việc cực nhọc trong các cơ xưởng với lương ba đồng ba cọc. Có chút nhan sắc vào làm trong các bar như thế này kiếm được nhiều tiền hơn. 20 000 đồng VN cho mỗi ly rượu. Mỗi đêm uống được 20 ly hông để lãnh không tới 20 đô la. Và bao nhiêu tháng năm ngắn ngủi nữa em sẽ mang chứng bịnh ung thư vào người ???
Em hỏi tui muốn đi với “bạn gái” hôn thì em sẽ lựa cho anh. À thì ra

 

2 loại nhân viên phục vụ trong bar. Nhân viên “cơ hữu” thuần túy bưng nước thì không “đi khách”. Còn những người bưng nước khác là gái gọi trá hình. Nàng chỉ chỏ em kia em kìa nó đi khách đó anh. Thích em nào em kêu nó lại cho anh.
Tôi tưởng tượng dẫn một em trắng trẻo xinh xắn về lại hotel đêm nay. Giống một tên lính viễn chinh xa lạ trên một đất nước nghèo nàn mà ngượng ngùng và không còn hứng thú.
Hai em thấy tui ngồi câu giờ hỏi chiện tào lao bí đao. Lại keo kiệt không mua tặng 2 em thêm ly rượu nào nữa. Cũng hổng chịu dẫn “bạn gái” dìa hotel để em

 

huê hồng vì đã

 

công bắt mối. Hai em chán nên bỏ qua những bàn khác để dụ khách mua rượu…
Good bye em. Good bye tuổi trẻ tối thui như đêm 30 của xứ thiên đường rực rỡ vinh quang.

***********

Mặc lời chê bai, tôi lấy cô gái câm điếc về làm vợ, đêm tân hôn...khiến tối sững người



Mặc lời chê bai, tôi lấy cô gái câm điếc về làm vợ, đêm tân hôn vừa chạm vào người em lại nghe được âm thanh khiến tôi sững sờ. Vợ chồng tôi quen nhau cách đây gần 4 năm. Ngày đó, cô ấy là chủ của tôi. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, tôi đã ấn tượng vô cùng.

Đến giờ này, tôi vẫn bàng hoàng không tin vào những gì mình đã trải qua. Tôi và Ly vừa kết hôn được hai ngày. Có thể nói, chúng tôi đã bất chấp và đánh đổi rất nhiều mới


 

thể đi đến hôn nhân.

Vợ chồng tôi quen nhau cách đây gần 4 năm. Ngày đó, cô ấy là chủ của tôi. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, tôi đã ấn tượng vô cùng. Bình thường để một người phụ nữ lên điều hành cả công ty đã là điều khó. Đằng này, cô ấy còn mất khả năng nói chuyện. Điều đó chứng tỏ, cô ấy rất thông minh và đáng được mọi người tôn trọng.

Làm việc với nhau được một năm thì tôi tỏ tình. Thú thật, tôi đã mất ngủ cả tháng trời trước khi đưa ra quyết định này. Phía sau tôi là bố mẹ, là bạn bè. Tôi cần chuẩn bị tất cả mọi thứ trước khi làm tất cả vì tình yêu. Lúc ấy vợ tôi cũng bàng hoàng lắm, em không nghĩ lại

 

người đàn ông như tôi. Thế rồi chúng tôi quen nhau, để hiểu Ly nói gì, tôi phải đi học lớp giao tiếp với người câm điếc. Và rồi cả hai cứ thế yêu nhau 3 năm.

Trong khoảng thời gian này, tôi mới biết Ly không bị câm bẩm sinh. Cô ấy từng là nạn nhân của bạo hành gia đình, khi lên 6, Ly bắt đầu ít nói rồi dần dần chẳng nói chuyện với ai nữa. Biết sự thật này, tôi càng trân trọng Ly hơn.

Biết tôi muốn cưới Ly làm vợ, bố mẹ tôi kịch liệt phản đối. Ông bà còn đến gặp Ly rồi cầu xin cô ấy chủ động chấm dứt mối quan hệ. Vì tự ti, Ly đồng ý chia tay tôi. Thế nhưng tôi mới là người không chịu được. Xa Ly, tôi cảm thấy đau khổ vô cùng. Cũng nhờ

 

khoảng thời gian này mà tôi biết được mình yêu cô ấy đến nhường nào. Tôi tìm đủ mọi cách thuyết phục bố mẹ, may mắn là ông bà đã đồng ý.

Ngày cưới, nhiều người nhìn vợ chồng tôi rồi nói ra nói vào, tôi mặc kệ. Đời người chẳng

 

bao nhiêu, tôi chỉ cần biết mình và Ly cần nhau, thế là đủ. Nhưng vợ đã tặng tôi một món quà quá tuyệt vời. Đêm tân hôn, tôi bước ra từ nhà tắm, đang cầm điện thoại kiểm tra công việc thì nhận được một cái ôm phía sau, vợ tôi lắp bắp nói: “Cảm ơn anh”.

Tôi bàng hoàng không tin mọi người ạ, sau nhiều năm, cô ấy cũng đã nói được những chữ đầu tiên. Như vậy là tôi

 

cơ hội giúp vợ quay lại như trước đây. Tôi muốn khoe niềm hạnh phúc của mình với tất cả mọi người. Hy vọng những người thật lòng yêu nhau như chúng tôi sẽ

 

một cái kết thật có hậu.


***********

Không chỉ rạn nứt với anh trai William, Harry còn ngày càng xa cách với cô em họ Eugenie vì lời nhận xét về Meghan

ÁI VI

Trước khi chuyển đến Mỹ sinh sống vào năm 2020, Hoàng tử Harry và vợ - Meghan Markle - vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Công chúa Eugenie. Thậm chí, tình bạn giữa họ còn kéo dài từ năm 2016, khi cả ba cùng tham dự một bữa tiệc Halloween ở Toronto (Canada), trước khi thông tin về mối quan hệ của Harry và Meghan được công khai. Công chúa Eugenie còn đến thăm vợ chồng Harry tại nhà riêng ở Mỹ vào năm 2022. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Express, mối quan hệ giữa hai bên đã có những rạn nứt nhất định sau khi bà Sarah Ferguson có những phát ngôn liên quan đến Meghan Markle trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.

Không chỉ rạn nứt với anh trai William, Harry còn ngày càng xa cách với cô em họ Eugenie vì lời nhận xét về Meghan - Ảnh 1.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Telegraph, Nữ công tước xứ York cho biết: "Tôi không thực sự quen biết Meghan. Tôi chưa thực sự gặp cô ấy". Điều này khiến dư luận vô cùng bất ngờ bởi trước đó, Meghan từng chia sẻ chính bà Fergie là người đã "dạy cô cách chào hỏi" Nữ vương Elizabeth II. Nguồn tin cho biết thêm, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã rất ngạc nhiên trước bình luận của bà Sarah Ferguson và không hiểu vì sao bà lại tạo khoảng cách như vậy.

Nguồn tin nội bộ nhận định: "Họ từng là hàng xóm. Royal Lodge về cơ bản là ngay cạnh Frogmore và gia đình York và Sussex gặp nhau khá thường xuyên. Sarah đã dạy Meghan cách chào hỏi và họ đã có những cuộc gặp gỡ khác. Vẫn còn đó tình bạn nhưng nó không còn là mối quan hệ gia đình thân thiết như trước khi Harry chuyển đến Mỹ". Sự việc trên được cho là nguyên nhân chính khiến Công chúa Eugenie và chị gái Beatrice ngày càng xa cách với vợ chồng Harry - Meghan.


**************

Nhân thân của 2 đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở Hà Nội


Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang, 2 đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong ở quận Long Biên (Hà Nội) rạng sáng 3/7, có 4 tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy và cố ý gây thương tích.

Như ANTĐ thông tin khoảng 18h ngày 3/7, các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Vũ Thành Quang tại địa bàn tỉnh Nam Định, khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn vào TP.HCM. Hai ngày sau, Nguyễn Xuân Đạt cũng đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đầu thú.

Đây là 2 trong 3 đối tượng chính trong vụ nổ súng, khiến một cô gái trẻ tử vọng, xảy ra rạng sáng 3/7 tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên. CQĐT xác định kẻ trực tiếp gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, hiện bỏ trốn, là Đinh Xuân Sáng (SN 1984; trú tại: Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam).

Co gai bi ban,  Tu vong,  Ha Noi anh 1

Các đối tượng Quang và Đạt.

Theo tìm hiểu, Nguyễn Xuân Đạt và Vũ Thành Quang đều có nhân thân phức tạp và thường sống lang thang. Như Vũ Thành Quang (SN 1994); tên này từng có hộ khẩu trường trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhưng ngôi nhà gã đăng ký thường trú đang do một người họ hàng trông coi. Quang có 2 tiền án đều về tội danh liên quan đến ma túy, nhưng thường xuyên vắng nhà. "Quãng thời gian từng ở địa phương, tên này không có biểu hiện phức tạp và cũng không tỏ vẻ là tay anh chị, xã hội", một cán bộ cơ sở phường Minh Khai nhớ lại.

Tương tự, Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991) có hộ khẩu thường trú ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm. Tên này có 2 tiền án, 1 về tội danh liên quan ma túy, 1 về tội cố ý gây thương tích. Đối tượng Đạt lâu nay cũng lấy “trời làm màn, đất làm chiếu” và chủ yếu sinh sống, làm ăn ở các tỉnh phía nam. Có thông tin cho biết trước hôm xảy ra vụ nổ súng, Đạt vừa về Hà Nội và được đám bạn xã hội rủ đi chơi.

Nhắc lại diễn biến vụ án: sáng 3/7, CATP nhận được tin báo một phụ nữ bị bắn tại địa bàn quận Long Biên. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đã tử vong. Qua xác minh, danh tính nạn nhân là T.Q.H. (SN 2002, HKTT: quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Co gai bi ban,  Tu vong,  Ha Noi anh 2

Đối tượng Sáng đang bỏ trốn.

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, bước đầu xác định: Khoảng 19h30 ngày 2/7, chị H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến khoảng 1h ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H. đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà Sáng, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức rồi gọi cho Nguyễn Xuân Đạt rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Cả 3 lên ôtô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H., Sáng bảo dừng lại nói chuyện, nhưng nhóm chị H. bỏ chạy. Sáng điều khiển ôtô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy, thì gặp xe máy chở chị H. Sáng chĩa súng bắn về phía nhóm chị H. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn.

CATP yêu cầu đối tượng Đinh Xuân Sáng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đề nghị người dân, ai biết thông tin về đối tượng Sáng và chiếc ôtô Hyundai Accent màu trắng BKS: 90A-18039 do đối tượng sử dụng, cung cấp cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội (Đ/c Hoàng Thế Hiển, Đội trưởng Đội Trọng án) hoặc trang Facebook Công an thành phố Hà Nội. Các trường hợp che giấu, bao che, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


************

4 'bóng hồng' có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan

TRANG LY

Ít ai ngờ rằng, những mỹ nhân được sủng ái nhất trong hậu cung Hán Vũ Đế như: Trần A Kiều, Vệ Tử Phu, Lý phu nhân, Câu Dặc phu nhân… lại có kết cục bi thảm đến vậy.

Cụ thể thì những mỹ nhân này đã gặp phải chuyện gì trong đời họ?

Trần A Kiều

Trần A Kiều là cháu gái của công thần khai quốc nhà Tây Hán. Nhờ địa vị hiển hách, bà được gả cho Lưu Triệt, khi đó còn là Thái tử. Sau khi Lưu Triệt lên ngôi, bà được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu đầu tiên của Hán Vũ Đế Lưu Triệt.

Sử sách ghi chép rằng, Lưu Triệt có được ngôi vị hoàng đế là nhờ công lao to lớn của Quán Đào Công chúa Lưu Phiếu, mẹ của Trần A Kiều. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm hoàng hậu, Trần A Kiều vẫn không thể sinh cho Lưu Triệt một người con trai nối dõi.

Bi kịch bắt đầu nhen nhóm khi người thứ ba xuất hiện. Khi Hán Vũ Đế đến phủ Bình Dương công chúa (chị ruột của hoàng đế Lưu Triệt) ngao du thì vô tình gặp một cung nữ xinh đẹp, có tài ca hát mê mẩn lòng người.

Người này tên là Vệ Tử Phu. Ngay lập tức, Hán Vũ Đế đem long say mê nàng và nhanh chóng đưa nàng vào cung, sắc Phi cho. Có được Vệ Tử Phu, hoàng đế ngày đêm yêu chiều, sủng ái và nhanh chóng quên đi Trần A Kiều, để mặc nàng vô sủng.

Không phụ lòng tin yêu của hoàng đế, Vệ Tử Phu đã lần lượt hạ sinh cho ông liên tiếp 3 người con gái và một người con trai là Lưu Cứ - con trai đầu tiên của Hán Vũ Đế, sau này được lập làm Thái tử.

Sự xuất hiện của Vệ Tử Phu đã khiến cho Trần A Kiều vô cùng ghen ghét. Bà đã dùng mọi thủ đoạn để hãm hại Vệ Tử Phu, thậm chí còn dùng đến cả tà thuật nguyền rủa. Năm Nguyên Quang thứ 5 (130 TCN), sự việc bị bại lộ, Trần A Kiều bị phế truất ngôi Hoàng hậu và bị giam lỏng ở Trường Môn cung cho đến chết trong cô quạnh.

Vệ Tử Phu

Sau khi Trần A Kiều bị phế truất, Vệ Tử Phu được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Dưới sự giúp đỡ của em trai Vệ Thanh và cháu trai Hoắc Khứ Bệnh, gia tộc họ Vệ ngày càng trở nên lớn mạnh, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình.

4 bóng hồng có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan - Ảnh 1.

Vệ Tử Phu cũng được hưởng vinh hoa phú quý suốt 38 năm. Thế nhưng, cũng giống như Trần A Kiều, Vệ Tử Phu cũng không thể thoát khỏi số phận bi kịch.

Nhiều năm sau ngày vào cung, Vệ Tử Phu tuổi cao, nhan sắc suy giảm, Hán Vũ Đế bắt đầu sủng ái các phi tần khác như Lý phu nhân và Câu Dặc phu nhân.

Năm Nguyên Thú thứ 9 (91 TCN), vụ án Vu cổ nổ ra (dùng thuật vu cổ để niệm chú nguyền rủa), Vệ Tử Phu bị vu oan giá họa, Thái tử Lưu Cứ cũng bị liên lụy. Tuyệt vọng, Vệ Tử Phu đã tự sát trong oan ức.

Vụ án Vu cổ khiến gia tộc họ Vệ một thời lừng lẫy bị diệt vong vì có hàng nghìn người liên lụy. Sử gia gọi sự kiện này là Loạn Vu cổ.

Lý phu nhân

Một mỹ nhân khác cũng được Hán Vũ Đế vô cùng sủng ái là Lý phu nhân, người được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Xuất thân là một ca nữ, nhưng nhờ tài năng ca múa, Lý phu nhân đã lọt vào mắt xanh của Hán Vũ Đế.

Nàng được hoàng đế vô cùng sủng ái. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Lý phu nhân mắc bệnh nặng và qua đời khi còn rất trẻ. Cái chết của nàng khiến Hán Vũ Đế vô cùng đau buồn. Ông đã cho người vẽ lại chân dung của bà và treo trong cung để ngày ngày thương nhớ.

Không chỉ vậy, sau khi qua đời, Lý phu nhân còn được Hán Vũ Đế truy phong là Hiếu Vũ Lý hoàng hậu và được an táng gần lăng mộ của hoàng đế sau này.

Câu Dặc phu nhân

Trong một lần đi tuần du, Hán Vũ Đế gặp Câu Dặc phu nhân. Vẻ đẹp của nàng đã khiến cho Hán Vũ Đế say đắm.

Câu Dặc phu nhân được đưa vào cung và nhanh chóng nhận được sự sủng ái. Bà sinh hạ cho Hán Vũ Đế một người con trai là Lưu Phất Lăng, sau này là Hán Chiêu Đế.

Tuy nhiên, cũng như những mỹ nhân bạc mệnh khác, Câu Dặc phu nhân không thể thoát khỏi số phận bi kịch. Năm Hậu Nguyên thứ 2 (88 TCN), Câu Dặc phu nhân bị Hán Vũ Đế ép chết với tội danh mưu phản.

Có thể thấy rằng, dù được Hán Vũ Đế yêu thương đến đâu, nhưng những mỹ nhân xung quanh ông đều phải chịu chung một kết cục bi thảm. Có người chết cô quạnh, có người bị vu oán đến mức phải tự tử, lại có người bị bệnh tật giày vò.

Tham khảo: Toutiao


*************

Quá khứ của kẻ buôn người vụ đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia


Công an tỉnh Đồng Nai vừa giải cứu đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia. Khi bị phát hiện, nghi phạm Trần Xuân Trường trèo lên mái nhà lẩn trốn...

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Đồng Nai vừa phá thành công vụ án mua bán người, giải cứu đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia và bắt giữ nghi phạm Trần Xuân Trường (20 tuổi, quê Thái Nguyên).

Kẻ buôn người trèo mái nhà lẩn trốn

Theo thông tin từ PC02, khoảng 0h ngày 5/7, đơn vị nhận được thông tin từ PC02, Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị phối hợp giải cứu một số nạn nhân có dấu hiệu bị lừa bán sang Campuchia, khi đó đang di chuyển qua địa phận tỉnh Đồng Nai hướng về TP.HCM.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, PC02 đã huy động lực lượng trinh sát, nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu các nạn nhân và bắt giữ đối tượng buôn người.

bi lua ban,  Campuchia anh 1

Nạn nhân H.V.L. (17 tuổi, quê Lạng Sơn) làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

PC02 nhanh chóng liên lạc với nạn nhân nữ, qua đó xác định được lộ trình di chuyển của nhóm người. Các trinh sát đã trấn an nạn nhân, hướng dẫn họ cách kéo dài thời gian và bảo vệ bản thân. Đồng thời, công an hướng dẫn họ ghi nhận về vị trí hành trình để lực lượng chức năng truy bắt đối tượng.

Qua trao đổi, các trinh sát xác định Trường là đối tượng đang đưa các nạn nhân di chuyển bằng xe khách trên quốc lộ 1. Lực lượng công an Đồng Nai nhanh chóng triển khai đón lõng xe khách ở khu vực gần cầu Đồng Nai.

Đến khoảng 1h, khi các trinh sát tiếp cận xe khách, Trường manh nha nhận ra nguy hiểm nên trèo lên mái nhà dân nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã vây bắt được đối tượng.

bi lua ban,  Campuchia anh 2

Công an làm việc với nạn nhân T.A.T. (17 tuổi, quê Bắc Giang). Ảnh: CACC.

Hai nạn nhân được giải cứu là T.A.T. (17 tuổi, quê Bắc Giang) và H.V.L. (17 tuổi, quê Lạng Sơn). Các em cho biết được Trường dẫn dắt, đưa sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao".

"Bắt đầu đi rồi, nạn nhân mới nói với gia đình việc ra nước ngoài làm việc. Lúc này, gia đình hoảng sợ quá mới báo là chính quyền" - một cán bộ công an chia sẻ.

Thoát khỏi ổ lừa đảo rồi lại thành tội phạm

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận đầu năm nay do thất nghiệp, lên mạng xã hội tìm kiếm việc làm rồi gia nhập "Hội nhóm việc làm Campuchia". Tại đây, Trường được một người có nickname "Thu Hà" hướng dẫn cách thức sang Campuchia làm việc với mức lương cao. Sau đó, Trường đồng ý và di chuyển sang bằng đường tiểu ngạch.

Tại Campuchia, Trường bị ép buộc học cách sử dụng máy tính, tạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo người Việt Nam. Do không đạt chỉ tiêu, Trường bị đe dọa và buộc phải gọi điện về nhà, yêu cầu gia đình chuyển 25 triệu đồng để chuộc.

bi lua ban,  Campuchia anh 3

Trần Xuân Trường tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Sau khi được giải thoát, Trường tiếp tục bị "Thu Hà" dụ dỗ tham gia đường dây lừa đảo khác với vỏ bọc là phụ bếp, nấu cơm với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Trường còn được hứa hẹn trả 3 triệu đồng cho mỗi người mà đối tượng đưa sang Campuchia.

Còn các nạn nhân, do thiếu hiểu biết và nhận thức hạn chế nên không nhận ra mình là con mồi cho những kẻ mua bán người.

"Ban đầu, nạn nhân không nhận thức được việc bị lừa bán, bị đưa vào cơ sở lừa đảo trực tuyến, sòng bạc. Sau khi được giải cứu, các em mới nhận ra sự việc và rất hối hận", một trinh sát chia sẻ.

Thiếu tá Trần Khắc Việt - Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người (PC02) Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết hoạt động tội phạm mua bán người, đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia đang diễn biến phức tạp với nhiều hậu quả nghiêm trọng. Các đối tượng lừa đảo dùng lời hứa hẹn hấp dẫn về "việc nhẹ lương cao" để dụ dỗ người lao động rồi bán cho các công ty, cơ sở chuyên tổ chức đánh bạc và lừa đảo trên không gian mạng, nhà thổ, cơ sở giải trí có nữ làm tiếp viên…

Tại những nơi này, nạn nhân bị bóc lột sức, cưỡng bức lao động, thậm chí bị bạo hành dã man nếu không đạt "chỉ tiêu". Nạn nhân còn có thể bị bán cho các cơ sở khác hoặc bị quay phim, chụp ảnh gửi về đe dọa gia đình để đòi tiền chuộc.

"Khi có nhu cầu đi lao động theo hợp đồng ở nước ngoài, người dân cần tìm hiểu kỹ, liên hệ chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng để được tư vấn, hỗ trợ. Nếu phát hiện hành vi tổ chức, môi giới, tạo điều kiện cho người khác xuất cảnh trái phép, người dân hãy báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để được xử lý theo quy định pháp luật", thiếu tá Việt khuyến cáo.


***********

4 'bóng hồng' có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan

TRANG LY

Ít ai ngờ rằng, những mỹ nhân được sủng ái nhất trong hậu cung Hán Vũ Đế như: Trần A Kiều, Vệ Tử Phu, Lý phu nhân, Câu Dặc phu nhân… lại có kết cục bi thảm đến vậy.

Cụ thể thì những mỹ nhân này đã gặp phải chuyện gì trong đời họ?

Trần A Kiều

Trần A Kiều là cháu gái của công thần khai quốc nhà Tây Hán. Nhờ địa vị hiển hách, bà được gả cho Lưu Triệt, khi đó còn là Thái tử. Sau khi Lưu Triệt lên ngôi, bà được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu đầu tiên của Hán Vũ Đế Lưu Triệt.

Sử sách ghi chép rằng, Lưu Triệt có được ngôi vị hoàng đế là nhờ công lao to lớn của Quán Đào Công chúa Lưu Phiếu, mẹ của Trần A Kiều. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm hoàng hậu, Trần A Kiều vẫn không thể sinh cho Lưu Triệt một người con trai nối dõi.

Bi kịch bắt đầu nhen nhóm khi người thứ ba xuất hiện. Khi Hán Vũ Đế đến phủ Bình Dương công chúa (chị ruột của hoàng đế Lưu Triệt) ngao du thì vô tình gặp một cung nữ xinh đẹp, có tài ca hát mê mẩn lòng người.

Người này tên là Vệ Tử Phu. Ngay lập tức, Hán Vũ Đế đem long say mê nàng và nhanh chóng đưa nàng vào cung, sắc Phi cho. Có được Vệ Tử Phu, hoàng đế ngày đêm yêu chiều, sủng ái và nhanh chóng quên đi Trần A Kiều, để mặc nàng vô sủng.

Không phụ lòng tin yêu của hoàng đế, Vệ Tử Phu đã lần lượt hạ sinh cho ông liên tiếp 3 người con gái và một người con trai là Lưu Cứ - con trai đầu tiên của Hán Vũ Đế, sau này được lập làm Thái tử.

Sự xuất hiện của Vệ Tử Phu đã khiến cho Trần A Kiều vô cùng ghen ghét. Bà đã dùng mọi thủ đoạn để hãm hại Vệ Tử Phu, thậm chí còn dùng đến cả tà thuật nguyền rủa. Năm Nguyên Quang thứ 5 (130 TCN), sự việc bị bại lộ, Trần A Kiều bị phế truất ngôi Hoàng hậu và bị giam lỏng ở Trường Môn cung cho đến chết trong cô quạnh.

Vệ Tử Phu

Sau khi Trần A Kiều bị phế truất, Vệ Tử Phu được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Dưới sự giúp đỡ của em trai Vệ Thanh và cháu trai Hoắc Khứ Bệnh, gia tộc họ Vệ ngày càng trở nên lớn mạnh, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình.

4 bóng hồng có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan - Ảnh 1.

Vệ Tử Phu cũng được hưởng vinh hoa phú quý suốt 38 năm. Thế nhưng, cũng giống như Trần A Kiều, Vệ Tử Phu cũng không thể thoát khỏi số phận bi kịch.

Nhiều năm sau ngày vào cung, Vệ Tử Phu tuổi cao, nhan sắc suy giảm, Hán Vũ Đế bắt đầu sủng ái các phi tần khác như Lý phu nhân và Câu Dặc phu nhân.

Năm Nguyên Thú thứ 9 (91 TCN), vụ án Vu cổ nổ ra (dùng thuật vu cổ để niệm chú nguyền rủa), Vệ Tử Phu bị vu oan giá họa, Thái tử Lưu Cứ cũng bị liên lụy. Tuyệt vọng, Vệ Tử Phu đã tự sát trong oan ức.

Vụ án Vu cổ khiến gia tộc họ Vệ một thời lừng lẫy bị diệt vong vì có hàng nghìn người liên lụy. Sử gia gọi sự kiện này là Loạn Vu cổ.

Lý phu nhân

Một mỹ nhân khác cũng được Hán Vũ Đế vô cùng sủng ái là Lý phu nhân, người được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Xuất thân là một ca nữ, nhưng nhờ tài năng ca múa, Lý phu nhân đã lọt vào mắt xanh của Hán Vũ Đế.

Nàng được hoàng đế vô cùng sủng ái. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Lý phu nhân mắc bệnh nặng và qua đời khi còn rất trẻ. Cái chết của nàng khiến Hán Vũ Đế vô cùng đau buồn. Ông đã cho người vẽ lại chân dung của bà và treo trong cung để ngày ngày thương nhớ.

Không chỉ vậy, sau khi qua đời, Lý phu nhân còn được Hán Vũ Đế truy phong là Hiếu Vũ Lý hoàng hậu và được an táng gần lăng mộ của hoàng đế sau này.

Câu Dặc phu nhân

Trong một lần đi tuần du, Hán Vũ Đế gặp Câu Dặc phu nhân. Vẻ đẹp của nàng đã khiến cho Hán Vũ Đế say đắm.

Câu Dặc phu nhân được đưa vào cung và nhanh chóng nhận được sự sủng ái. Bà sinh hạ cho Hán Vũ Đế một người con trai là Lưu Phất Lăng, sau này là Hán Chiêu Đế.

Tuy nhiên, cũng như những mỹ nhân bạc mệnh khác, Câu Dặc phu nhân không thể thoát khỏi số phận bi kịch. Năm Hậu Nguyên thứ 2 (88 TCN), Câu Dặc phu nhân bị Hán Vũ Đế ép chết với tội danh mưu phản.

Có thể thấy rằng, dù được Hán Vũ Đế yêu thương đến đâu, nhưng những mỹ nhân xung quanh ông đều phải chịu chung một kết cục bi thảm. Có người chết cô quạnh, có người bị vu oán đến mức phải tự tử, lại có người bị bệnh tật giày vò.

Tham khảo: Toutiao


***********

4 'bóng hồng' có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan

TRANG LY

Ít ai ngờ rằng, những mỹ nhân được sủng ái nhất trong hậu cung Hán Vũ Đế như: Trần A Kiều, Vệ Tử Phu, Lý phu nhân, Câu Dặc phu nhân… lại có kết cục bi thảm đến vậy.

Cụ thể thì những mỹ nhân này đã gặp phải chuyện gì trong đời họ?

Trần A Kiều

Trần A Kiều là cháu gái của công thần khai quốc nhà Tây Hán. Nhờ địa vị hiển hách, bà được gả cho Lưu Triệt, khi đó còn là Thái tử. Sau khi Lưu Triệt lên ngôi, bà được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu đầu tiên của Hán Vũ Đế Lưu Triệt.

Sử sách ghi chép rằng, Lưu Triệt có được ngôi vị hoàng đế là nhờ công lao to lớn của Quán Đào Công chúa Lưu Phiếu, mẹ của Trần A Kiều. Tuy nhiên, sau nhiều năm làm hoàng hậu, Trần A Kiều vẫn không thể sinh cho Lưu Triệt một người con trai nối dõi.

Bi kịch bắt đầu nhen nhóm khi người thứ ba xuất hiện. Khi Hán Vũ Đế đến phủ Bình Dương công chúa (chị ruột của hoàng đế Lưu Triệt) ngao du thì vô tình gặp một cung nữ xinh đẹp, có tài ca hát mê mẩn lòng người.

Người này tên là Vệ Tử Phu. Ngay lập tức, Hán Vũ Đế đem long say mê nàng và nhanh chóng đưa nàng vào cung, sắc Phi cho. Có được Vệ Tử Phu, hoàng đế ngày đêm yêu chiều, sủng ái và nhanh chóng quên đi Trần A Kiều, để mặc nàng vô sủng.

Không phụ lòng tin yêu của hoàng đế, Vệ Tử Phu đã lần lượt hạ sinh cho ông liên tiếp 3 người con gái và một người con trai là Lưu Cứ - con trai đầu tiên của Hán Vũ Đế, sau này được lập làm Thái tử.

Sự xuất hiện của Vệ Tử Phu đã khiến cho Trần A Kiều vô cùng ghen ghét. Bà đã dùng mọi thủ đoạn để hãm hại Vệ Tử Phu, thậm chí còn dùng đến cả tà thuật nguyền rủa. Năm Nguyên Quang thứ 5 (130 TCN), sự việc bị bại lộ, Trần A Kiều bị phế truất ngôi Hoàng hậu và bị giam lỏng ở Trường Môn cung cho đến chết trong cô quạnh.

Vệ Tử Phu

Sau khi Trần A Kiều bị phế truất, Vệ Tử Phu được lập làm hoàng hậu, trở thành hoàng hậu thứ hai của Hán Vũ Đế.

Dưới sự giúp đỡ của em trai Vệ Thanh và cháu trai Hoắc Khứ Bệnh, gia tộc họ Vệ ngày càng trở nên lớn mạnh, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình.

4 bóng hồng có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan - Ảnh 1.

Vệ Tử Phu cũng được hưởng vinh hoa phú quý suốt 38 năm. Thế nhưng, cũng giống như Trần A Kiều, Vệ Tử Phu cũng không thể thoát khỏi số phận bi kịch.

Nhiều năm sau ngày vào cung, Vệ Tử Phu tuổi cao, nhan sắc suy giảm, Hán Vũ Đế bắt đầu sủng ái các phi tần khác như Lý phu nhân và Câu Dặc phu nhân.

Năm Nguyên Thú thứ 9 (91 TCN), vụ án Vu cổ nổ ra (dùng thuật vu cổ để niệm chú nguyền rủa), Vệ Tử Phu bị vu oan giá họa, Thái tử Lưu Cứ cũng bị liên lụy. Tuyệt vọng, Vệ Tử Phu đã tự sát trong oan ức.

Vụ án Vu cổ khiến gia tộc họ Vệ một thời lừng lẫy bị diệt vong vì có hàng nghìn người liên lụy. Sử gia gọi sự kiện này là Loạn Vu cổ.

Lý phu nhân

Một mỹ nhân khác cũng được Hán Vũ Đế vô cùng sủng ái là Lý phu nhân, người được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Xuất thân là một ca nữ, nhưng nhờ tài năng ca múa, Lý phu nhân đã lọt vào mắt xanh của Hán Vũ Đế.

Nàng được hoàng đế vô cùng sủng ái. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Lý phu nhân mắc bệnh nặng và qua đời khi còn rất trẻ. Cái chết của nàng khiến Hán Vũ Đế vô cùng đau buồn. Ông đã cho người vẽ lại chân dung của bà và treo trong cung để ngày ngày thương nhớ.

Không chỉ vậy, sau khi qua đời, Lý phu nhân còn được Hán Vũ Đế truy phong là Hiếu Vũ Lý hoàng hậu và được an táng gần lăng mộ của hoàng đế sau này.

Câu Dặc phu nhân

Trong một lần đi tuần du, Hán Vũ Đế gặp Câu Dặc phu nhân. Vẻ đẹp của nàng đã khiến cho Hán Vũ Đế say đắm.

Câu Dặc phu nhân được đưa vào cung và nhanh chóng nhận được sự sủng ái. Bà sinh hạ cho Hán Vũ Đế một người con trai là Lưu Phất Lăng, sau này là Hán Chiêu Đế.

Tuy nhiên, cũng như những mỹ nhân bạc mệnh khác, Câu Dặc phu nhân không thể thoát khỏi số phận bi kịch. Năm Hậu Nguyên thứ 2 (88 TCN), Câu Dặc phu nhân bị Hán Vũ Đế ép chết với tội danh mưu phản.

Có thể thấy rằng, dù được Hán Vũ Đế yêu thương đến đâu, nhưng những mỹ nhân xung quanh ông đều phải chịu chung một kết cục bi thảm. Có người chết cô quạnh, có người bị vu oán đến mức phải tự tử, lại có người bị bệnh tật giày vò.

Tham khảo: Toutiao


************
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 10

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm