Trang lá cải

Trang Lá cải 09 - 7 -2024

xxx



HCM_DMDCS 3

************

Truy vết 119 người tiếp xúc cô gái tử vong do bạch hầu

Đức Ngọc

Chiều 8-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Chu Trọng Trang, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, cho biết trung tâm đã có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An về kết quả điều tra, xử lý công tác phòng chống dịch bạch hầu sau trường hợp bệnh nhân ở bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn tử vong.

Truy vết được 119 người tiếp xúc với cô gái 18 tuổi tử vong do bạch hầu- Ảnh 1.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm những người có tiếp xúc với bệnh nhân tử vong

Theo báo cáo, 16 giờ ngày 4-7, CDC Nghệ An nhận được thông tin từ Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về một ca nghi bạch hầu. Trung tâm đã cử đoàn giám sát tiến hành điều tra và lấy mẫu xét nghiệm. Nữ bệnh nhân là P.T.C. (18 tuổi, ngụ xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn).

Bệnh nhân là học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.

Khai thác thông tin dịch tễ được biết ngày 26-6, chị C. có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khàn tiếng. Bệnh nhân tự mua thuốc điều trị và vẫn tham gia dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 tại Trường THPT huyện Kỳ Sơn vào ngày 27 đến 28-6.

Sau khi thi xong, chị C. về nhà nhưng bệnh không đỡ nên ngày 1-7 đã đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn khám và nhập viện điều trị. Đến ngày 4-7, bệnh không thuyên giảm nên chị C. được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân C. nhập viện với chẩn đoán bị sốc nhiễm khuẩn/bạch hầu, biến chứng viêm cơ tim, suy đa tạng, rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu. Sau đó bệnh nhân được gia đình xin về và tử vong vào lúc 4 giờ ngày 5-7.

"Qua rà soát đã xác định được 119 người có tiếp xúc với bệnh nhân C. từ lúc khởi phát đến lúc tử vong"- ông Chu Trọng Trang thông tin.

Được biết, trong các trường hợp tiếp xúc gần với chị C. ở ký túc xá có 2 người di chuyển từ huyện Kỳ Sơn ra tạm trú tại tỉnh Bắc Giang, trong đó chị M.T.B. đã được xét nghiệm cho kết quả dương tính với bạch hầu.


***********

4 năm tù cho 'tú ông' điều hành đường dây mại dâm nghìn USD ở TP.HCM

Trong cuộc ăn nhậu, khi 3 người khách đặt vấn đề nhờ Thuận môi giới 3 phụ nữ để họ mua dâm với hình thức “sextour", anh ta liền đồng ý và ra giá 30-50 triệu đồng/ngày đối với mỗi gái mại dâm.

Ngày 8/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thanh Thuận (34 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), Phạm Đỗ Nhật Duy (39 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM), Lê Thị Thu Thảo (31 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội “Môi giới mại dâm”.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận khi “tú ông” Huỳnh Thanh Thuận là một chuyên gia trang điểm, tư vấn về phong cách cá nhân (stylist), còn gái mại dâm trong đường dây của Thuận là người mẫu, hot girl TikToker, hoa khôi.

Theo truy tố, ngày 22/10/2023, Võ Huy Th., Nguyễn Vũ D. và Huỳnh Vĩnh Ph. đi ăn uống với Huỳnh Thanh Thuận. Trong lúc ăn uống, 3 người này đặt vấn đề nhờ Thuận môi giới 3 phụ nữ để họ mua dâm với hình thức “sextour" trong hai ngày 23 và 24/10/2023 tại Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Duong day mai dam,  nghin USD,  TP.HCM anh 1

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: ĐN.

Thuận đồng ý và gửi thông tin hình ảnh, giá mua dâm của một số phụ nữ qua mạng xã hội cho Th., D. và Ph. lựa chọn. Sau đó, cả 3 thống nhất chọn gái mại dâm H.P.T.H. với giá 30 triệu đồng/ngày; V.T.T.Th. giá 35 triệu đồng/ngày; L.H.Ph., giá 50 triệu đồng/ngày, sau khi kết thúc “sextour" sẽ chuyển tiền cho Thuận.

Sau đó, Thuận gọi điện cho 2 gái mại dâm H.P.T.H. và L.H.Ph. thỏa thuận việc “đi khách” và tự cắt lại tiền hoa hồng của mỗi người 10 triệu đồng/ngày.

Riêng đối với V.T.T.Th., Thuận gọi điện nhờ Lê Thị Thu Thảo bố trí Th. đi bán dâm. Thảo biết Phạm Đỗ Nhật Duy có quan hệ thân thiết với Th. nên đã nhờ Duy kết nối dùm.

Khoảng 10h30 ngày 24/10/2023, khi các cặp nam, nữ đang mua bán dâm tại một resort tại Hồ Tràm, thì bị tổ công tác Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an kiểm tra, phát hiện.

Ngoài vụ môi giới trên, Thuận còn môi giới cho một cặp nam nữ sang Singapore mua bán dâm dưới hình thức du lịch với giá 3.000 USD/ngày. Tuy nhiên, cặp này đã bị ngăn chặn khi chưa kịp xuất cảnh.

Đối với Duy và Thảo, ngoài lần môi giới giúp Thuận, 2 bị cáo này còn trực tiếp 2 lần môi giới gái mại dâm cho khách.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Thuận khai chưa kịp nhận được tiền từ việc môi giới cho khách đi Hồ Tràm và Singapore thì bị bắt giữ.

Xét thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, nên cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thuận 4 năm tù, Duy 3 năm 6 tháng tù và Thảo 3 năm tù.


************

Mở rộng điều tra vụ án sát hại nhiều người thân bằng xyanua ở Đồng Nai


Ngày 8/7, thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ một số chi tiết liên quan đến nghi can Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) xung quanh vụ sát hại người thân bằng xyanua.

Theo thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng CSHS cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Nhơn Trạch triển khai khám nghiệm hiện trường cùng một số biện pháp nghiệp vụ khác. Với rất nhiều tài liệu, chứng cứ và sự quyết tâm của lực lượng tham gia phá án, bước đầu Bích đã cúi đầu nhận tội và xin khai nhận để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Khám xét nơi ở của Bích, công an đã thu giữ một số vật chứng liên quan, trong đó có một chai nhựa màu trắng bên trong có chứa tinh thể lỏng, trọng lượng khoảng 0,7 kg, được Bích cất dấu trong khuôn viên ở một nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai xác định, trong chai chứa kali xyanua là chất cực độc.

Bang xyanua,  Dong Nai anh 1

Bích khai nhận hành vi tàn ác của mình tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Bích, tháng 10/2023, Bích mở hộc tủ trong nhà vệ sinh lấy bình thuốc xyanua rồi cho vào trong viên thuốc con nhộng. Tiếp đó, Bích cho viên thuốc con nhộng vào bịch thuốc của chồng là Nguyễn Thoại Thanh Thế (SN 1986). Đến trưa, chồng Bích về nhà lấy thuốc uống và tử vong sau đó. Bích cũng khai nhận đã tận mắt nhìn thấy chồng uống viên thuốc chứa xyanua. Nguyên nhân khiến thị đầu độc chồng là do anh Thế vướng vào cờ bạc nên thị nảy sinh ý định giết chồng.

Bích khai do có mâu thuẫn với em gái về chuyện tiền bạc và em gái biết chuyện Bích cặp bồ sau khi chồng chết nên đầu tháng 1/2024, Bích dùng xyanua đầu độc cháu ruột là Nguyễn Khả Di (SN 2017, con ruột của em gái Bích) khiến cháu tử vong ngay sau đó. Cuối tháng 5/2024, Bích tiếp tục dùng xyanua đầu độc cháu Nguyễn Hoài Nam (SN 2012) và cũng khiến cháu tử vong.

Nạn nhân bị Bích đầu độc cuối cùng là cháu N. H.B.T. SN 2004, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch; anh trai của cháu Nam) được cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê bất tỉnh và được chẩn đoán nhiễm chất độc xyanua. Hiện cháu T. đã qua cơn nguy kịch.

Bang xyanua,  Dong Nai anh 2

Chai nhựa đựng xyanua Bích dùng đầu độc người thân được công an thu giữ.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Hồng Bích đang sinh sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Tháng 6/2024 giữa Bích và chị dâu xảy ra mâu thuẫn về việc sửa nhà, mua bồn rửa bát. Bích nảy sinh ý định dùng xyanua đầu độc cháu N.H.B.T. (con của chị dâu).

Đến ngày 22/6, thấy mặt cháu T. nhiều mụn nên Bích nói sẽ mua cho thuốc trị khỏi. Bích mua thuốc dạng con nhộng ở tiệm thuốc tây về và nhét xyanua vào trong thuốc con nhộng rồi đưa cho cháu T. uống. Uống xong, cháu T. rơi vào hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Cuối tháng 6 vừa qua, khi có kết quả xét nghiệm cháu T. bị ngộ độc xyanua, người thân đã làm đơn trình báo công an.

Theo thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, đây mới chỉ là những lời khai ban đầu của Bích. Vụ án gây hoang mang dư luận xã hội, nạn nhân lại là những người thân của nghi phạm, nên cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và tập trung xác minh làm rõ từng chi tiết nhỏ nhất.


***********

Người đàn bà bí ẩn này đã khiến vua Bảo Đại phản bội hoàng hậu Nam Phương



Người đàn bà bí ẩn khiến vua Bảo Đại phản bội hoàng hậu Nam Phương là ai? Người đàn bà này khiến cho Hoàng hậu Nam Phương phải viết tâm thư “trọn kiếp nhớ ơn em”. Mối tình của bà và Bảo Đại nổi tiếng không kém hoàng hậu Nam Phương.

Vua Bảo Đại là một trong những vị vua nổi tiếng phong lưu đa tình. Trong dàn mỹ nhân bên cạnh Bảo Đại, cái tên nổi bật nhất dĩ nhiên là Hoàng hậu Nam Phương. Nhưng từng có một người phụ nữ khiến Nam Phương phải viết thư tay "đánh ghen". Người phụ nữ này là một trong những tình nhân nổi tiếng nhất của Bảo Đại, có thân thế cũng chẳng phải dạng vừa. Đó chính là Lý Lệ Hà.

Lý Lệ Hà sinh năm 1920, quê ở Hải Phòng. Những năm cuối thập kỷ 1930, bà là một trong hai vũ nữ nổi tiếng nhất Hà Nội, được mệnh danh "nữ hoàng" của vũ trường Liszt phố Bà Triệu. Đâu chỉ nhảy đẹp, quyến rũ, Lý Lệ Hà còn sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành". Bằng chứng là bà từng giành danh hiệu hoa khôi đầu tiên của Việt Nam.


Chân dung bà Lý Lệ Hà.

Có giai thoại rằng chính hoàng thân Vĩnh Cẩn đã giới thiệu Lý Lệ Hà cho Bảo Đại. Khi đó là đầu những năm 1940, vua còn ở Sài Gòn chữa chân thì gặp được người phụ nữ này.

Có tài liệu viết lại sự kiện năm đó như sau:"Lý Lệ Hà đã quyến rũ ông ở Sài Gòn những năm 1940. Đó là một nữ hoàng sắc đẹp, hoa hậu Hà Nội năm 1938 hay 1939 gì đó. Tin đồn về sắc đẹp của cô gái họ Lý đã đến tai người anh em họ tận tình Vĩnh Cẩn và ông này đã đưa Lý Lệ Hà đến gặp Bảo Đại tại nơi ở tại thủ phủ xứ Nam Kỳ".

Bấy giờ Bảo Đại cũng chỉ mới có thêm nàng thứ phi Mộng Điệp. Vua không thể nào giữ mình nổi trước sự nóng bỏng, gợi cảm của một mỹ nhân như Lý Lệ Hà.


Góc phố Khâm Thiên thời xưa khi Lý Lệ Hà là ngôi sao trong làng vũ nữ Hà thành. Ảnh: Tư liệu lịch sử Việt Nam

Thực tế thì Lý Lệ Hà không phải người đẹp đầu tiên khiến Bảo Đại thay lòng với Nam Phương. Nhưng đây mới đích thực là cô gái khiến hoàng hậu bận tâm nhất. Năm đó, trước thói trăng hoa của chồng, một người điềm tĩnh, cao quý như Nam Phương cuối cùng cũng phải ra mặt cảnh cáo đối phương.

Theo lời ông Phạm Khắc Hòe (thư ký cũ của vua Bảo Đại), năm 1946, cựu hoàng nhờ ông đưa thư từ Hà Nội và Huế để xin tiền bà Nam Phương. Gặp ông Hòe, cựu hoàng hậu hỏi:"Ông Hoè! Chắc ông biết tôi rất tin ông, quý trọng ông, trước cũng như nay. Cho nên tôi muốn ông cho biết tất cả sự thật về việc ông Vĩnh Thuỵ mê con Lý".

Đáp lại, người thư ký chỉ dám trả lời qua loa. Khi được hỏi về con người của "con Lý", ông Hòe thành thật:"Chúng tôi chưa bao giờ thấy mặt cô Lý, chỉ nghe nói là cô ấy đẹp. Còn về đạo đức tất nhiên là xấu rồi".


Karen Nguyễn vào vai Lý Lệ Hà trong MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp". Ảnh chụp màn hình

Ông Hòe sau đó khuyên Nam Phương nên đưa các con ra Hà Nội ở cùng chồng. Tuy nhiên vị hoàng hậu này đã từ chối vì không muốn tốn kém. Trước khi ông Phạm Khắc Hòe đi, bà chỉ biết than thở:"Thôi! Tôi đành chịu đựng riêng một mình để cho người ta vui sướng". Đặc biệt, ông Hòe lúc đó còn cầm theo 1 bức thư Nam Phương gửi cho Bảo Đại. Không rõ bên trong có gì, chỉ biết cựu hoàng đọc xong thì mặt mũi tái mét.

Năm 1946, Bảo Đại đến Hong Kong (Trung Quốc). Ít lâu sau Lý Lệ Hà đi đường bộ sang Thượng Hải rồi tìm cách đến Hong Kong đoàn tụ với người tình. Trong một lần gửi tiền vàng sang trợ cấp cho cựu hoàng, Nam Phương đã gửi thêm một bức thư cho Lý Lệ Hà.


Hình ảnh Nam Phương Hoàng hậu mang theo các con sang Hong Kong đoàn tụ với Bảo Đại năm 1947. Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin

Lời lẽ của bức thư "đánh ghen" đó vô cùng nổi tiếng, đã được nhắc đến trong MV của ca sĩ Hòa Minzy cũng như trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Cụ thể, Nam Phương Hoàng hậu viết:"Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc cựu hoàng ở Hong Kong. Chị cầu mong lịch sử mai đây không buông rơi cựu hoàng, còn gặp lại nhau. Đức Từ Cung Thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em. Chị Nam Phương!".


Bức thư của Nam Phương hoàng hậu trong MV của Hòa Minzy. Ảnh chụp màn hình

Lại nói về cái kết, Lý Lệ Hà cũng không được Bảo Đại sủng ái được mãi mãi. Sau này cựu hoàng để mắt đến Tây Hoàng Tiểu Lan (Jenny Woong) và có với cô gái này 1 đứa con gái. Vũ nữ số 1 Hà Nội bấy giờ lại sang Pháp, lấy chồng bản địa rồi sống luôn ở ngoại thành Paris. Cả hai không còn gặp lại nhau kể từ đó, nhưng mối tình ngoài luồng của họ thì vẫn luôn được hậu thế nhắc đến.


************

Cơn thịnh nộ của nhà vua: Nghe tin mật báo, Thành Cát Tư Hãn dẫn quân đánh Hoa Lạt Tử Mô tan tác, vì sao?

Trang Ly

Năm 1218, một thương đoàn của Mông Cổ đã khởi hành đến Tây Vực (các nước nằm ở phía Tây của Trung Quốc theo cách gọi của người Trung xưa) với hy vọng liên kết giao thương, cùng phát triển.

Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã đã chờ đợi họ tại một hẻm núi thuộc Vương quốc Hoa Lạt Tử Mô (còn gọi là Đế quốc Khwarezm, hay Nhà Khwarezm Shah ở Ba Tư). Bị phục kích bởi quân lính địa phương, toàn bộ thương đoàn đã bị sát hại dã man, trừ một người sống sót. Tất cả hàng hóa, của cải đều bị cướp bóc.

Người sống sót may mắn trốn thoát và mang tin mật về kinh đô của Mông Cổ. Vừa nghe tin, Thành Cát Tư Hãn đã vô cùng phẫn nộ. Ông lập tức phái sứ giả đến Hoa Lạt Tử Mô để yêu cầu vua của họ, Alauddin Muhammad, giải thích về vụ thảm sát và giao nộp kẻ chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, sứ thần Mông Cổ đã bị sỉ nhục và phớt lờ tại Hoa Lạt Tử Mô. Quốc vương Alauddin Muhammad, vốn tin vào sức mạnh quân sự của vương quốc mình, tỏ vẻ không coi trọng đế quốc du mục và lời yêu cầu của Thành Cát Tư Hãn.

Không chỉ bị từ chối tiếp kiến, sứ giả Mông Cổ còn bị hành hạ và sát hại dã man. Tin tức này nhanh chóng lan đến tai Thành Cát Tư Hãn, khiến cơn thịnh nộ của ông bùng lên dữ dội. Quyết tâm trả thù cho sự sỉ nhục này và trừng phạt sự ngạo mạn của Hoa Lạt Tử Mô, Thành Cát Tư Hãn đã quyết định thay đổi kế hoạch quân sự của mình.

Mặc dù cuộc chiến với nhà Kim (1115-1234) ở phía Nam vẫn đang diễn ra ác liệt, Thành Cát Tư Hãn đã ra lệnh tạm hoãn chiến dịch chinh phạt phía Nam và dồn toàn lực cho cuộc viễn chinh về phía Tây.

Cơn thịnh nộ của nhà vua: Nghe tin mật báo, Thành Cát Tư Hãn dẫn quân đánh Hoa Lạt Tử Mô tan tác, vì sao? - Ảnh 1.

Chân dung Thành Cát Tư Hãn (1162 - 1227) - Khả hãn đầu tiên của Mông Cổ.

Để nâng cao tinh thần quân sĩ, Thành Cát Tư Hãn đích thân chỉ huy quân đội tiến về phía Tây. Bất cứ nơi nào Khả Hãn và quân lính đi qua, nơi đấy cũng phải chịu khuất phục.

Nghe tin Thành Cát Tư Hãn dẫn quân đi chinh phạt, Quốc vương của Hoa Lạt Tử Mô vô cùng sợ hãi. Sau một trận chiến, quân của Hoa Lạt Tử Mô đại bại. Quốc vương Alauddin Muhammad phải bỏ chạy để giữ mạng.

Thành Cát Tư Hãn và quân đội Mông Cổ quyết tâm "nhổ cỏ tận gốc" nên đã tấn công toàn diện về phía Tây, tiêu diệt nhiều nước nhỏ ở Tây Á.

Quyết định tấn công này của Thành Cát Tư Hãn, xuất phát từ cơn thịnh nộ sau khi sứ giả bị sát hại, đã thay đổi hoàn toàn cục diện lịch sử thế giới. Có lẽ vua Hoa Lạt Tử Mô chưa bao giờ tưởng tượng rằng một trong những hành động ngạo mạn của mình lại mang đến thảm họa lớn đến vậy cho lục địa Á-Âu.

Cuộc chinh phạt Hoa Lạt Tử Mô không chỉ là một cuộc trả thù tàn khốc mà còn mở đường cho sự bành trướng của đế chế Mông Cổ về phía Tây, đặt nền móng cho một đế chế rộng lớn trải dài từ Đông Á sang tận Đông Âu.

Tham khảo: Sina, 163


************

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh

Phạm Trang

Khoảng 1 giờ sáng ngày 7/7 (giờ địa phương), một vụ cháy đã xảy ra tại ngôi nhà ở Lalor Park, cách trung tâm thành phố Sydney (Australia) khoảng 35 km về phía Tây.

Theo Daily Mall thông tin, đây là nơi người đàn ông tên Dean Heasman (28 tuổi) sống cùng bạn gái của mình là Stacey Gammage (29 tuổi). Trên thực tế, dù chưa kết hôn nhưng 2 người đã có đến 7 đứa con trong độ tuổi từ 10 tháng đến 11 tuổi.

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm

Vào thời điểm trên, Jarrod Hawkins, một người hàng xóm sau khi nghe tiếng động ở cạnh nhà đã ra ngoài kiểm tra và phát hiện ngôi nhà của gia đình Heasman đang bốc cháy. Được biết, sau đó Hawkins đã cứu ba cậu bé 11, 7 và 4 tuổi cùng một bé gái 9 tuổi ra khỏi nhà. Anh đã lập tức giữa ấm cho bọn trẻ và đưa chúng vào trong nhà. Một trong những đứa bé bị bỏng ở tay vẫn không khỏi bàng hoàng nói: "Cha muốn giết bọn con, bọn con đã suýt chết."

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 2.

Người hàng xóm đã cứu những nạn nhân ra khỏi đám cháy

Sau đó, lực lượng cứu hỏa tìm thấy thi thể của một bé gái 10 tháng tuổi trong ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Hai người anh trai 6 và 3 tuổi của cô bé cũng đã chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện.

Vụ hỏa hoạn đã khiến tổng cộng 3 người thiệt mạng. Stacey Gammage - mẹ của những đứa trẻ đã tổn thương do ngạt thở nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Mặc dù vậy, để đảm bảo tinh thần của cô sau cái chết của 3 đứa con, các nhân viên y tế đã buộc phải cung cấp thuốc an thần.

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 3.

Dean Heasman

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 4.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ nguyên nhân

Đội trưởng Đội điều tra án mạng khu vực, Danny Doherty cho biết trong một cuộc họp báo rằng Dean Heasman đã hôn mê trong phòng chăm sóc đặc biệt do bị bỏng nặng và ngạt khói sau khi được cứu từ vụ thảm hoạ. Nhân viên tại hiện trường cho biết rằng Heasman đã liên tục hét lên "Để tôi chết ở đây đi!" và cố gắng ngăn chặn công tác cứu hộ của hàng xóm cũng như lính cứu hoả, đồng thời đuổi các con của mình vào trong nhà - nơi đang xảy ra vụ cháy lớn.

Đội điều tra tội phạm giết người của Bộ tư lệnh chống tội phạm quốc gia cùng đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân chính xác gây ra vụ hỏa hoạn. Cảnh sát cũng đang sử dụng chó nghiệp vụ được huấn luyện đặc biệt để xác định lý do vì sao đám cháy lan nhanh như vậy.

Nguồn: Daily Mall, ETtoda

***************

Lại thêm bằng chứng "anh chủ homestay" ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất?

Trung Thu

Gây náo loạn dư luận trong thời gian qua chính là ồn ào người thứ ba của Nam Thư. Phía nữ diễn viên phát thông báo khẳng định không liên quan đến câu chuyện bị nhắc tên và tuyên bố sẽ khởi kiện cá nhân hạ bệ danh dự cô. Tuy nhiên tài khoản Z.D - vợ của người đàn ông tên L. bị tố ngoại tình với Nam Thư - liên tục có những động thái gây sốc trên mạng xã hội. Không chỉ livestream lộ diện để kể chi tiết về ồn ào, Z.D mới đây còn tung thêm hình ảnh được cho là bằng chứng chồng tán tỉnh thêm người khác ngoài Nam Thư.


Cụ thể, trên trang cá nhân, Z.D đăng tải ảnh chụp màn hình tin nhắn trò chuyện với 2 cô gái. Theo nội dung tin nhắn với một trong hai cô gái, sau khi xác nhận thông tin cá nhân như tên thật và tài khoản Instagram của chồng Z.D thì cô gái này cho biết L. từng tán tỉnh trong lúc cô đến thuê homestay. Z.D nhận ra cô gái nhắn tin với mình vì thời điểm cô gái này thuê homestay thì Z.D chính là người trả lời tin nhắn đặt phòng. Ở một ảnh chụp màn hình tin nhắn khác, có một cô gái cũng liên hệ với Z.D để thừa nhận từng bị L. tán tỉnh khi mới 16 tuổi.

Hiện tại, bài đăng của Z.D khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Sau đó, Z.D còn cho biết sẽ livestream công khai vào tối 8/7 để kể rõ ràng. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính một chiều, chưa được xác thực bởi các bên liên quan.

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 2.

Z.D tung hình chụp tin nhắn 2 cô gái khác xác nhận từng bị L. tán tỉnh

Vào sáng 7/7, Z.D đăng 2 clip dài tầm 15 phút, khuôn mặt thể hiện rõ sự buồn bã xen lẫn bức xúc khi nói về ồn ào của gia đình. Lần này, cô không trực tiếp gọi tên diễn viên Nam Thư mà ẩn ý là "cô ấy" hoặc "cổ" khi chia sẻ những diễn biến của câu chuyện.

Trong clip mới nhất này, Z.D chia sẻ 70% vốn để làm homestay là do mẹ và gia đình cô hỗ trợ để 2 vợ chồng có cơ sở kinh doanh. Thời điểm phát hiện chồng ngoại tình, cô đã rất giận dữ, đề nghị từ Đà Lạt về lại Đà Nẵng để sống cùng mẹ đẻ. Thế nhưng, người chồng mong đừng "phốt" lên mạng xã hội, chủ động nhận sai và nói xin lỗi. Lúc đó, mẹ chồng của cô cũng ra mặt để khuyên ngăn 2 người tha thứ cho nhau vì con còn nhỏ. Mẹ chồng còn đề nghị Z.D dọn về sống cùng nếu không muốn ở cùng chồng nữa. Tuy nhiên, sau đó mẹ chồng lại có thái độ "quay xe", chuyển sang chỉ trích chính Z.D là người có lỗi trong sự việc này.

Z.D nghẹn ngào nói: "Trong cuộc hôn nhân này, mẹ chồng đã chửi mẹ của tôi rất nhiều, nhắn tin, gọi điện bằng những lời lẽ thô tục, xúc phạm. Bà ấy nói mẹ tôi không biết dạy con, cứ có chuyện gì xảy ra thì lỗi đầu tiên là do tôi. Chồng tôi sai cái gì, xăm mình, hút thuốc... này kia đều là do tôi. Mẹ chồng nói ngày xưa chồng tôi rất ngoan nhưng từ khi quen tôi mới thành như vậy, nhưng mọi người xem tôi đi, trên người tôi không có một vết mực nào, xăm chân mày hay môi còn không dám thì sao lại xúi chồng mình làm. Từ xưa giờ mọi chuyện đều do tôi hết".

Hiện đây chỉ là những thông tin một chiều đến từ phía Z.D, Nam Thư chưa có động thái lên tiếng giải thích hay đối đáp lại để làm rõ.

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 3.

Trước những động thái của Z.D, Nam Thư chưa đưa ra phản hồi nào thêm

Trước đó, khi drama bùng nổ, đại diện Nam Thư đã có phản hồi chính thức. Cụ thể, phía nữ diễn viên khẳng định những thông tin đang được lan truyền là sai sự thật và mang mục đích hạ bệ, gây ảnh hưởng đến danh dự cũng như uy tín của cô. Không chỉ vậy, Nam Thư cũng nhấn mạnh 4 điều không làm: Không vay mượn tiền qua các trang mạng xã hội, không có những clip nhạy cảm, không sử dụng ứng dụng hẹn hò, không liên quan đến tài khoản mạng xã hội được cho là chồng của chủ nhân bài tố. Phía Nam Thư cho biết công ty đang tiến hành lập vi bằng, nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng để xử lý sự việc này.

Nam Thư sinh năm 1987, là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, Nam Thư hoạt động tại sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Cô gây chú ý với lối diễn tự nhiên, linh hoạt trong các dạng vai từ hiền lành đến hung dữ. Tuy nhiên tên tuổi của Nam Thư thật sự gây được chú ý sau khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt phiên bản dành cho nghệ sĩ. Bước ra từ chương trình, Nam Thư liên tiếp ghi dấu ấn trong các sản phẩm web-drama. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn được đạo diễn tin tưởng giao vai trong các dự án điện ảnh đình đám.

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 4.

Phía Nam Thư đã lên tiếng sau loạt ồn ào bủa vây

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 5.

Nam Thư chưa có chia sẻ nào thêm sau khi phát thông cáo phủ nhận liên quan đến ồn ào trên MXH


*************

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc

Thế Huân

Những ngày qua, diễn viên Nam Thư trở thành nhân vật được quan tâm nhất mạng xã hội khi vướng ồn ào tình ái. Hàng loạt phát ngôn cũ về tình yêu của nữ diễn viên bị cộng đồng mạng liên tục "đào" lại và bàn tán. Trong đó, cuộc nói chuyện của Nam Thư và Lý Nhã Kỳ thu hút nhiều sự chú ý khi "kiều nữ làng hài" thẳng thắn chê đàn chị "quê mùa trong tình yêu".


Khi Lý Nhã Kỳ chia sẻ về những lần được các chàng trai theo đuổi, người ta nhắn tin "thả thính" nhưng cô lại không hiểu ý nên không biết cách trả lời, khiến đối phương mất hứng. Nghe câu chuyện của đàn chị, Nam Thư thẳng thắn nhận xét: "Chị Kỳ tiền bạc thì chị sang nhưng lại rất quê mùa trong tình yêu. Bây giờ thời đại nào mà tôi không tin được chị chẳng biết người ta thả thính mình ra sao".

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc - Ảnh 2.

Tâm sự về chuyện tình yêu của mình, Nam Thư nói cô là kiểu người rất thích được chăm sóc, để bạn trai xách giỏ, nhưng khi yêu một người đàn ông kia thì bị anh nói: "Cái gì em làm được thì em tự làm đi". Sau khi bị tổn thương lần đó và trải qua thêm vài mối tình, Nam Thư luôn chuẩn bị tâm lý sống một mình. Cô cũng tự nhận bản thân lụy tình, không dám chia tay, nếu chia tay phải chuẩn bị tâm lý trước 1 năm rưỡi.

Đáng chú ý, khi Nam Thư nói rằng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn hay mặc áo cưới, cô đã bị Lý Nhã Kỳ "vạch mặt" đến bật khóc.

"Em biết không, hôm nay chị ngồi đây thấy Thư mắt rất buồn, mà cái mắt buồn này của em là buồn vì tình đó. Em là một người luôn mong cầu hạnh phúc nhưng em nói sai với những điều em mong cầu. Em thì nói 'tôi không cần cái này, tôi không cần cái kia', nhưng rõ ràng trong lòng em nó khác. Người đàn ông không phức tạp như vậy, nên họ sẽ không hiểu được đâu", Lý Nhã Kỳ nói.

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc - Ảnh 3.

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc - Ảnh 4.

Nam Thư bật khóc khi bị Lý Nhã Kỳ "bắt bài" không sống thật với cảm xúc

"Kiều nữ làng hài" sau đó cũng đồng ý khi được đàn chị khuyên hãy sống thật với cảm xúc của mình.


***********

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 18

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 09 - 7 -2024

xxx



HCM_DMDCS 3

************

Truy vết 119 người tiếp xúc cô gái tử vong do bạch hầu

Đức Ngọc

Chiều 8-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Chu Trọng Trang, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, cho biết trung tâm đã có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An về kết quả điều tra, xử lý công tác phòng chống dịch bạch hầu sau trường hợp bệnh nhân ở bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn tử vong.

Truy vết được 119 người tiếp xúc với cô gái 18 tuổi tử vong do bạch hầu- Ảnh 1.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm những người có tiếp xúc với bệnh nhân tử vong

Theo báo cáo, 16 giờ ngày 4-7, CDC Nghệ An nhận được thông tin từ Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về một ca nghi bạch hầu. Trung tâm đã cử đoàn giám sát tiến hành điều tra và lấy mẫu xét nghiệm. Nữ bệnh nhân là P.T.C. (18 tuổi, ngụ xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn).

Bệnh nhân là học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.

Khai thác thông tin dịch tễ được biết ngày 26-6, chị C. có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khàn tiếng. Bệnh nhân tự mua thuốc điều trị và vẫn tham gia dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 tại Trường THPT huyện Kỳ Sơn vào ngày 27 đến 28-6.

Sau khi thi xong, chị C. về nhà nhưng bệnh không đỡ nên ngày 1-7 đã đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn khám và nhập viện điều trị. Đến ngày 4-7, bệnh không thuyên giảm nên chị C. được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân C. nhập viện với chẩn đoán bị sốc nhiễm khuẩn/bạch hầu, biến chứng viêm cơ tim, suy đa tạng, rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu. Sau đó bệnh nhân được gia đình xin về và tử vong vào lúc 4 giờ ngày 5-7.

"Qua rà soát đã xác định được 119 người có tiếp xúc với bệnh nhân C. từ lúc khởi phát đến lúc tử vong"- ông Chu Trọng Trang thông tin.

Được biết, trong các trường hợp tiếp xúc gần với chị C. ở ký túc xá có 2 người di chuyển từ huyện Kỳ Sơn ra tạm trú tại tỉnh Bắc Giang, trong đó chị M.T.B. đã được xét nghiệm cho kết quả dương tính với bạch hầu.


***********

4 năm tù cho 'tú ông' điều hành đường dây mại dâm nghìn USD ở TP.HCM

Trong cuộc ăn nhậu, khi 3 người khách đặt vấn đề nhờ Thuận môi giới 3 phụ nữ để họ mua dâm với hình thức “sextour", anh ta liền đồng ý và ra giá 30-50 triệu đồng/ngày đối với mỗi gái mại dâm.

Ngày 8/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thanh Thuận (34 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), Phạm Đỗ Nhật Duy (39 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM), Lê Thị Thu Thảo (31 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội “Môi giới mại dâm”.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận khi “tú ông” Huỳnh Thanh Thuận là một chuyên gia trang điểm, tư vấn về phong cách cá nhân (stylist), còn gái mại dâm trong đường dây của Thuận là người mẫu, hot girl TikToker, hoa khôi.

Theo truy tố, ngày 22/10/2023, Võ Huy Th., Nguyễn Vũ D. và Huỳnh Vĩnh Ph. đi ăn uống với Huỳnh Thanh Thuận. Trong lúc ăn uống, 3 người này đặt vấn đề nhờ Thuận môi giới 3 phụ nữ để họ mua dâm với hình thức “sextour" trong hai ngày 23 và 24/10/2023 tại Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Duong day mai dam,  nghin USD,  TP.HCM anh 1

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: ĐN.

Thuận đồng ý và gửi thông tin hình ảnh, giá mua dâm của một số phụ nữ qua mạng xã hội cho Th., D. và Ph. lựa chọn. Sau đó, cả 3 thống nhất chọn gái mại dâm H.P.T.H. với giá 30 triệu đồng/ngày; V.T.T.Th. giá 35 triệu đồng/ngày; L.H.Ph., giá 50 triệu đồng/ngày, sau khi kết thúc “sextour" sẽ chuyển tiền cho Thuận.

Sau đó, Thuận gọi điện cho 2 gái mại dâm H.P.T.H. và L.H.Ph. thỏa thuận việc “đi khách” và tự cắt lại tiền hoa hồng của mỗi người 10 triệu đồng/ngày.

Riêng đối với V.T.T.Th., Thuận gọi điện nhờ Lê Thị Thu Thảo bố trí Th. đi bán dâm. Thảo biết Phạm Đỗ Nhật Duy có quan hệ thân thiết với Th. nên đã nhờ Duy kết nối dùm.

Khoảng 10h30 ngày 24/10/2023, khi các cặp nam, nữ đang mua bán dâm tại một resort tại Hồ Tràm, thì bị tổ công tác Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an kiểm tra, phát hiện.

Ngoài vụ môi giới trên, Thuận còn môi giới cho một cặp nam nữ sang Singapore mua bán dâm dưới hình thức du lịch với giá 3.000 USD/ngày. Tuy nhiên, cặp này đã bị ngăn chặn khi chưa kịp xuất cảnh.

Đối với Duy và Thảo, ngoài lần môi giới giúp Thuận, 2 bị cáo này còn trực tiếp 2 lần môi giới gái mại dâm cho khách.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Thuận khai chưa kịp nhận được tiền từ việc môi giới cho khách đi Hồ Tràm và Singapore thì bị bắt giữ.

Xét thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, nên cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thuận 4 năm tù, Duy 3 năm 6 tháng tù và Thảo 3 năm tù.


************

Mở rộng điều tra vụ án sát hại nhiều người thân bằng xyanua ở Đồng Nai


Ngày 8/7, thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ một số chi tiết liên quan đến nghi can Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) xung quanh vụ sát hại người thân bằng xyanua.

Theo thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng CSHS cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Nhơn Trạch triển khai khám nghiệm hiện trường cùng một số biện pháp nghiệp vụ khác. Với rất nhiều tài liệu, chứng cứ và sự quyết tâm của lực lượng tham gia phá án, bước đầu Bích đã cúi đầu nhận tội và xin khai nhận để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Khám xét nơi ở của Bích, công an đã thu giữ một số vật chứng liên quan, trong đó có một chai nhựa màu trắng bên trong có chứa tinh thể lỏng, trọng lượng khoảng 0,7 kg, được Bích cất dấu trong khuôn viên ở một nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai xác định, trong chai chứa kali xyanua là chất cực độc.

Bang xyanua,  Dong Nai anh 1

Bích khai nhận hành vi tàn ác của mình tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Bích, tháng 10/2023, Bích mở hộc tủ trong nhà vệ sinh lấy bình thuốc xyanua rồi cho vào trong viên thuốc con nhộng. Tiếp đó, Bích cho viên thuốc con nhộng vào bịch thuốc của chồng là Nguyễn Thoại Thanh Thế (SN 1986). Đến trưa, chồng Bích về nhà lấy thuốc uống và tử vong sau đó. Bích cũng khai nhận đã tận mắt nhìn thấy chồng uống viên thuốc chứa xyanua. Nguyên nhân khiến thị đầu độc chồng là do anh Thế vướng vào cờ bạc nên thị nảy sinh ý định giết chồng.

Bích khai do có mâu thuẫn với em gái về chuyện tiền bạc và em gái biết chuyện Bích cặp bồ sau khi chồng chết nên đầu tháng 1/2024, Bích dùng xyanua đầu độc cháu ruột là Nguyễn Khả Di (SN 2017, con ruột của em gái Bích) khiến cháu tử vong ngay sau đó. Cuối tháng 5/2024, Bích tiếp tục dùng xyanua đầu độc cháu Nguyễn Hoài Nam (SN 2012) và cũng khiến cháu tử vong.

Nạn nhân bị Bích đầu độc cuối cùng là cháu N. H.B.T. SN 2004, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch; anh trai của cháu Nam) được cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê bất tỉnh và được chẩn đoán nhiễm chất độc xyanua. Hiện cháu T. đã qua cơn nguy kịch.

Bang xyanua,  Dong Nai anh 2

Chai nhựa đựng xyanua Bích dùng đầu độc người thân được công an thu giữ.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Hồng Bích đang sinh sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Tháng 6/2024 giữa Bích và chị dâu xảy ra mâu thuẫn về việc sửa nhà, mua bồn rửa bát. Bích nảy sinh ý định dùng xyanua đầu độc cháu N.H.B.T. (con của chị dâu).

Đến ngày 22/6, thấy mặt cháu T. nhiều mụn nên Bích nói sẽ mua cho thuốc trị khỏi. Bích mua thuốc dạng con nhộng ở tiệm thuốc tây về và nhét xyanua vào trong thuốc con nhộng rồi đưa cho cháu T. uống. Uống xong, cháu T. rơi vào hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Cuối tháng 6 vừa qua, khi có kết quả xét nghiệm cháu T. bị ngộ độc xyanua, người thân đã làm đơn trình báo công an.

Theo thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, đây mới chỉ là những lời khai ban đầu của Bích. Vụ án gây hoang mang dư luận xã hội, nạn nhân lại là những người thân của nghi phạm, nên cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và tập trung xác minh làm rõ từng chi tiết nhỏ nhất.


***********

Người đàn bà bí ẩn này đã khiến vua Bảo Đại phản bội hoàng hậu Nam Phương



Người đàn bà bí ẩn khiến vua Bảo Đại phản bội hoàng hậu Nam Phương là ai? Người đàn bà này khiến cho Hoàng hậu Nam Phương phải viết tâm thư “trọn kiếp nhớ ơn em”. Mối tình của bà và Bảo Đại nổi tiếng không kém hoàng hậu Nam Phương.

Vua Bảo Đại là một trong những vị vua nổi tiếng phong lưu đa tình. Trong dàn mỹ nhân bên cạnh Bảo Đại, cái tên nổi bật nhất dĩ nhiên là Hoàng hậu Nam Phương. Nhưng từng có một người phụ nữ khiến Nam Phương phải viết thư tay "đánh ghen". Người phụ nữ này là một trong những tình nhân nổi tiếng nhất của Bảo Đại, có thân thế cũng chẳng phải dạng vừa. Đó chính là Lý Lệ Hà.

Lý Lệ Hà sinh năm 1920, quê ở Hải Phòng. Những năm cuối thập kỷ 1930, bà là một trong hai vũ nữ nổi tiếng nhất Hà Nội, được mệnh danh "nữ hoàng" của vũ trường Liszt phố Bà Triệu. Đâu chỉ nhảy đẹp, quyến rũ, Lý Lệ Hà còn sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành". Bằng chứng là bà từng giành danh hiệu hoa khôi đầu tiên của Việt Nam.


Chân dung bà Lý Lệ Hà.

Có giai thoại rằng chính hoàng thân Vĩnh Cẩn đã giới thiệu Lý Lệ Hà cho Bảo Đại. Khi đó là đầu những năm 1940, vua còn ở Sài Gòn chữa chân thì gặp được người phụ nữ này.

Có tài liệu viết lại sự kiện năm đó như sau:"Lý Lệ Hà đã quyến rũ ông ở Sài Gòn những năm 1940. Đó là một nữ hoàng sắc đẹp, hoa hậu Hà Nội năm 1938 hay 1939 gì đó. Tin đồn về sắc đẹp của cô gái họ Lý đã đến tai người anh em họ tận tình Vĩnh Cẩn và ông này đã đưa Lý Lệ Hà đến gặp Bảo Đại tại nơi ở tại thủ phủ xứ Nam Kỳ".

Bấy giờ Bảo Đại cũng chỉ mới có thêm nàng thứ phi Mộng Điệp. Vua không thể nào giữ mình nổi trước sự nóng bỏng, gợi cảm của một mỹ nhân như Lý Lệ Hà.


Góc phố Khâm Thiên thời xưa khi Lý Lệ Hà là ngôi sao trong làng vũ nữ Hà thành. Ảnh: Tư liệu lịch sử Việt Nam

Thực tế thì Lý Lệ Hà không phải người đẹp đầu tiên khiến Bảo Đại thay lòng với Nam Phương. Nhưng đây mới đích thực là cô gái khiến hoàng hậu bận tâm nhất. Năm đó, trước thói trăng hoa của chồng, một người điềm tĩnh, cao quý như Nam Phương cuối cùng cũng phải ra mặt cảnh cáo đối phương.

Theo lời ông Phạm Khắc Hòe (thư ký cũ của vua Bảo Đại), năm 1946, cựu hoàng nhờ ông đưa thư từ Hà Nội và Huế để xin tiền bà Nam Phương. Gặp ông Hòe, cựu hoàng hậu hỏi:"Ông Hoè! Chắc ông biết tôi rất tin ông, quý trọng ông, trước cũng như nay. Cho nên tôi muốn ông cho biết tất cả sự thật về việc ông Vĩnh Thuỵ mê con Lý".

Đáp lại, người thư ký chỉ dám trả lời qua loa. Khi được hỏi về con người của "con Lý", ông Hòe thành thật:"Chúng tôi chưa bao giờ thấy mặt cô Lý, chỉ nghe nói là cô ấy đẹp. Còn về đạo đức tất nhiên là xấu rồi".


Karen Nguyễn vào vai Lý Lệ Hà trong MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp". Ảnh chụp màn hình

Ông Hòe sau đó khuyên Nam Phương nên đưa các con ra Hà Nội ở cùng chồng. Tuy nhiên vị hoàng hậu này đã từ chối vì không muốn tốn kém. Trước khi ông Phạm Khắc Hòe đi, bà chỉ biết than thở:"Thôi! Tôi đành chịu đựng riêng một mình để cho người ta vui sướng". Đặc biệt, ông Hòe lúc đó còn cầm theo 1 bức thư Nam Phương gửi cho Bảo Đại. Không rõ bên trong có gì, chỉ biết cựu hoàng đọc xong thì mặt mũi tái mét.

Năm 1946, Bảo Đại đến Hong Kong (Trung Quốc). Ít lâu sau Lý Lệ Hà đi đường bộ sang Thượng Hải rồi tìm cách đến Hong Kong đoàn tụ với người tình. Trong một lần gửi tiền vàng sang trợ cấp cho cựu hoàng, Nam Phương đã gửi thêm một bức thư cho Lý Lệ Hà.


Hình ảnh Nam Phương Hoàng hậu mang theo các con sang Hong Kong đoàn tụ với Bảo Đại năm 1947. Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin

Lời lẽ của bức thư "đánh ghen" đó vô cùng nổi tiếng, đã được nhắc đến trong MV của ca sĩ Hòa Minzy cũng như trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Cụ thể, Nam Phương Hoàng hậu viết:"Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc cựu hoàng ở Hong Kong. Chị cầu mong lịch sử mai đây không buông rơi cựu hoàng, còn gặp lại nhau. Đức Từ Cung Thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em. Chị Nam Phương!".


Bức thư của Nam Phương hoàng hậu trong MV của Hòa Minzy. Ảnh chụp màn hình

Lại nói về cái kết, Lý Lệ Hà cũng không được Bảo Đại sủng ái được mãi mãi. Sau này cựu hoàng để mắt đến Tây Hoàng Tiểu Lan (Jenny Woong) và có với cô gái này 1 đứa con gái. Vũ nữ số 1 Hà Nội bấy giờ lại sang Pháp, lấy chồng bản địa rồi sống luôn ở ngoại thành Paris. Cả hai không còn gặp lại nhau kể từ đó, nhưng mối tình ngoài luồng của họ thì vẫn luôn được hậu thế nhắc đến.


************

Cơn thịnh nộ của nhà vua: Nghe tin mật báo, Thành Cát Tư Hãn dẫn quân đánh Hoa Lạt Tử Mô tan tác, vì sao?

Trang Ly

Năm 1218, một thương đoàn của Mông Cổ đã khởi hành đến Tây Vực (các nước nằm ở phía Tây của Trung Quốc theo cách gọi của người Trung xưa) với hy vọng liên kết giao thương, cùng phát triển.

Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã đã chờ đợi họ tại một hẻm núi thuộc Vương quốc Hoa Lạt Tử Mô (còn gọi là Đế quốc Khwarezm, hay Nhà Khwarezm Shah ở Ba Tư). Bị phục kích bởi quân lính địa phương, toàn bộ thương đoàn đã bị sát hại dã man, trừ một người sống sót. Tất cả hàng hóa, của cải đều bị cướp bóc.

Người sống sót may mắn trốn thoát và mang tin mật về kinh đô của Mông Cổ. Vừa nghe tin, Thành Cát Tư Hãn đã vô cùng phẫn nộ. Ông lập tức phái sứ giả đến Hoa Lạt Tử Mô để yêu cầu vua của họ, Alauddin Muhammad, giải thích về vụ thảm sát và giao nộp kẻ chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, sứ thần Mông Cổ đã bị sỉ nhục và phớt lờ tại Hoa Lạt Tử Mô. Quốc vương Alauddin Muhammad, vốn tin vào sức mạnh quân sự của vương quốc mình, tỏ vẻ không coi trọng đế quốc du mục và lời yêu cầu của Thành Cát Tư Hãn.

Không chỉ bị từ chối tiếp kiến, sứ giả Mông Cổ còn bị hành hạ và sát hại dã man. Tin tức này nhanh chóng lan đến tai Thành Cát Tư Hãn, khiến cơn thịnh nộ của ông bùng lên dữ dội. Quyết tâm trả thù cho sự sỉ nhục này và trừng phạt sự ngạo mạn của Hoa Lạt Tử Mô, Thành Cát Tư Hãn đã quyết định thay đổi kế hoạch quân sự của mình.

Mặc dù cuộc chiến với nhà Kim (1115-1234) ở phía Nam vẫn đang diễn ra ác liệt, Thành Cát Tư Hãn đã ra lệnh tạm hoãn chiến dịch chinh phạt phía Nam và dồn toàn lực cho cuộc viễn chinh về phía Tây.

Cơn thịnh nộ của nhà vua: Nghe tin mật báo, Thành Cát Tư Hãn dẫn quân đánh Hoa Lạt Tử Mô tan tác, vì sao? - Ảnh 1.

Chân dung Thành Cát Tư Hãn (1162 - 1227) - Khả hãn đầu tiên của Mông Cổ.

Để nâng cao tinh thần quân sĩ, Thành Cát Tư Hãn đích thân chỉ huy quân đội tiến về phía Tây. Bất cứ nơi nào Khả Hãn và quân lính đi qua, nơi đấy cũng phải chịu khuất phục.

Nghe tin Thành Cát Tư Hãn dẫn quân đi chinh phạt, Quốc vương của Hoa Lạt Tử Mô vô cùng sợ hãi. Sau một trận chiến, quân của Hoa Lạt Tử Mô đại bại. Quốc vương Alauddin Muhammad phải bỏ chạy để giữ mạng.

Thành Cát Tư Hãn và quân đội Mông Cổ quyết tâm "nhổ cỏ tận gốc" nên đã tấn công toàn diện về phía Tây, tiêu diệt nhiều nước nhỏ ở Tây Á.

Quyết định tấn công này của Thành Cát Tư Hãn, xuất phát từ cơn thịnh nộ sau khi sứ giả bị sát hại, đã thay đổi hoàn toàn cục diện lịch sử thế giới. Có lẽ vua Hoa Lạt Tử Mô chưa bao giờ tưởng tượng rằng một trong những hành động ngạo mạn của mình lại mang đến thảm họa lớn đến vậy cho lục địa Á-Âu.

Cuộc chinh phạt Hoa Lạt Tử Mô không chỉ là một cuộc trả thù tàn khốc mà còn mở đường cho sự bành trướng của đế chế Mông Cổ về phía Tây, đặt nền móng cho một đế chế rộng lớn trải dài từ Đông Á sang tận Đông Âu.

Tham khảo: Sina, 163


************

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh

Phạm Trang

Khoảng 1 giờ sáng ngày 7/7 (giờ địa phương), một vụ cháy đã xảy ra tại ngôi nhà ở Lalor Park, cách trung tâm thành phố Sydney (Australia) khoảng 35 km về phía Tây.

Theo Daily Mall thông tin, đây là nơi người đàn ông tên Dean Heasman (28 tuổi) sống cùng bạn gái của mình là Stacey Gammage (29 tuổi). Trên thực tế, dù chưa kết hôn nhưng 2 người đã có đến 7 đứa con trong độ tuổi từ 10 tháng đến 11 tuổi.

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm

Vào thời điểm trên, Jarrod Hawkins, một người hàng xóm sau khi nghe tiếng động ở cạnh nhà đã ra ngoài kiểm tra và phát hiện ngôi nhà của gia đình Heasman đang bốc cháy. Được biết, sau đó Hawkins đã cứu ba cậu bé 11, 7 và 4 tuổi cùng một bé gái 9 tuổi ra khỏi nhà. Anh đã lập tức giữa ấm cho bọn trẻ và đưa chúng vào trong nhà. Một trong những đứa bé bị bỏng ở tay vẫn không khỏi bàng hoàng nói: "Cha muốn giết bọn con, bọn con đã suýt chết."

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 2.

Người hàng xóm đã cứu những nạn nhân ra khỏi đám cháy

Sau đó, lực lượng cứu hỏa tìm thấy thi thể của một bé gái 10 tháng tuổi trong ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Hai người anh trai 6 và 3 tuổi của cô bé cũng đã chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện.

Vụ hỏa hoạn đã khiến tổng cộng 3 người thiệt mạng. Stacey Gammage - mẹ của những đứa trẻ đã tổn thương do ngạt thở nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Mặc dù vậy, để đảm bảo tinh thần của cô sau cái chết của 3 đứa con, các nhân viên y tế đã buộc phải cung cấp thuốc an thần.

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 3.

Dean Heasman

Người cha tàn độc nhốt 7 đứa con trong nhà rồi châm lửa, lời cầu cứu của nạn nhân đầy ám ảnh - Ảnh 4.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ nguyên nhân

Đội trưởng Đội điều tra án mạng khu vực, Danny Doherty cho biết trong một cuộc họp báo rằng Dean Heasman đã hôn mê trong phòng chăm sóc đặc biệt do bị bỏng nặng và ngạt khói sau khi được cứu từ vụ thảm hoạ. Nhân viên tại hiện trường cho biết rằng Heasman đã liên tục hét lên "Để tôi chết ở đây đi!" và cố gắng ngăn chặn công tác cứu hộ của hàng xóm cũng như lính cứu hoả, đồng thời đuổi các con của mình vào trong nhà - nơi đang xảy ra vụ cháy lớn.

Đội điều tra tội phạm giết người của Bộ tư lệnh chống tội phạm quốc gia cùng đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân chính xác gây ra vụ hỏa hoạn. Cảnh sát cũng đang sử dụng chó nghiệp vụ được huấn luyện đặc biệt để xác định lý do vì sao đám cháy lan nhanh như vậy.

Nguồn: Daily Mall, ETtoda

***************

Lại thêm bằng chứng "anh chủ homestay" ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất?

Trung Thu

Gây náo loạn dư luận trong thời gian qua chính là ồn ào người thứ ba của Nam Thư. Phía nữ diễn viên phát thông báo khẳng định không liên quan đến câu chuyện bị nhắc tên và tuyên bố sẽ khởi kiện cá nhân hạ bệ danh dự cô. Tuy nhiên tài khoản Z.D - vợ của người đàn ông tên L. bị tố ngoại tình với Nam Thư - liên tục có những động thái gây sốc trên mạng xã hội. Không chỉ livestream lộ diện để kể chi tiết về ồn ào, Z.D mới đây còn tung thêm hình ảnh được cho là bằng chứng chồng tán tỉnh thêm người khác ngoài Nam Thư.


Cụ thể, trên trang cá nhân, Z.D đăng tải ảnh chụp màn hình tin nhắn trò chuyện với 2 cô gái. Theo nội dung tin nhắn với một trong hai cô gái, sau khi xác nhận thông tin cá nhân như tên thật và tài khoản Instagram của chồng Z.D thì cô gái này cho biết L. từng tán tỉnh trong lúc cô đến thuê homestay. Z.D nhận ra cô gái nhắn tin với mình vì thời điểm cô gái này thuê homestay thì Z.D chính là người trả lời tin nhắn đặt phòng. Ở một ảnh chụp màn hình tin nhắn khác, có một cô gái cũng liên hệ với Z.D để thừa nhận từng bị L. tán tỉnh khi mới 16 tuổi.

Hiện tại, bài đăng của Z.D khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Sau đó, Z.D còn cho biết sẽ livestream công khai vào tối 8/7 để kể rõ ràng. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính một chiều, chưa được xác thực bởi các bên liên quan.

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 2.

Z.D tung hình chụp tin nhắn 2 cô gái khác xác nhận từng bị L. tán tỉnh

Vào sáng 7/7, Z.D đăng 2 clip dài tầm 15 phút, khuôn mặt thể hiện rõ sự buồn bã xen lẫn bức xúc khi nói về ồn ào của gia đình. Lần này, cô không trực tiếp gọi tên diễn viên Nam Thư mà ẩn ý là "cô ấy" hoặc "cổ" khi chia sẻ những diễn biến của câu chuyện.

Trong clip mới nhất này, Z.D chia sẻ 70% vốn để làm homestay là do mẹ và gia đình cô hỗ trợ để 2 vợ chồng có cơ sở kinh doanh. Thời điểm phát hiện chồng ngoại tình, cô đã rất giận dữ, đề nghị từ Đà Lạt về lại Đà Nẵng để sống cùng mẹ đẻ. Thế nhưng, người chồng mong đừng "phốt" lên mạng xã hội, chủ động nhận sai và nói xin lỗi. Lúc đó, mẹ chồng của cô cũng ra mặt để khuyên ngăn 2 người tha thứ cho nhau vì con còn nhỏ. Mẹ chồng còn đề nghị Z.D dọn về sống cùng nếu không muốn ở cùng chồng nữa. Tuy nhiên, sau đó mẹ chồng lại có thái độ "quay xe", chuyển sang chỉ trích chính Z.D là người có lỗi trong sự việc này.

Z.D nghẹn ngào nói: "Trong cuộc hôn nhân này, mẹ chồng đã chửi mẹ của tôi rất nhiều, nhắn tin, gọi điện bằng những lời lẽ thô tục, xúc phạm. Bà ấy nói mẹ tôi không biết dạy con, cứ có chuyện gì xảy ra thì lỗi đầu tiên là do tôi. Chồng tôi sai cái gì, xăm mình, hút thuốc... này kia đều là do tôi. Mẹ chồng nói ngày xưa chồng tôi rất ngoan nhưng từ khi quen tôi mới thành như vậy, nhưng mọi người xem tôi đi, trên người tôi không có một vết mực nào, xăm chân mày hay môi còn không dám thì sao lại xúi chồng mình làm. Từ xưa giờ mọi chuyện đều do tôi hết".

Hiện đây chỉ là những thông tin một chiều đến từ phía Z.D, Nam Thư chưa có động thái lên tiếng giải thích hay đối đáp lại để làm rõ.

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 3.

Trước những động thái của Z.D, Nam Thư chưa đưa ra phản hồi nào thêm

Trước đó, khi drama bùng nổ, đại diện Nam Thư đã có phản hồi chính thức. Cụ thể, phía nữ diễn viên khẳng định những thông tin đang được lan truyền là sai sự thật và mang mục đích hạ bệ, gây ảnh hưởng đến danh dự cũng như uy tín của cô. Không chỉ vậy, Nam Thư cũng nhấn mạnh 4 điều không làm: Không vay mượn tiền qua các trang mạng xã hội, không có những clip nhạy cảm, không sử dụng ứng dụng hẹn hò, không liên quan đến tài khoản mạng xã hội được cho là chồng của chủ nhân bài tố. Phía Nam Thư cho biết công ty đang tiến hành lập vi bằng, nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng để xử lý sự việc này.

Nam Thư sinh năm 1987, là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, Nam Thư hoạt động tại sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Cô gây chú ý với lối diễn tự nhiên, linh hoạt trong các dạng vai từ hiền lành đến hung dữ. Tuy nhiên tên tuổi của Nam Thư thật sự gây được chú ý sau khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt phiên bản dành cho nghệ sĩ. Bước ra từ chương trình, Nam Thư liên tiếp ghi dấu ấn trong các sản phẩm web-drama. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn được đạo diễn tin tưởng giao vai trong các dự án điện ảnh đình đám.

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 4.

Phía Nam Thư đã lên tiếng sau loạt ồn ào bủa vây

Lại thêm bằng chứng anh chủ homestay ngoại tình: Nam Thư không phải là người duy nhất? - Ảnh 5.

Nam Thư chưa có chia sẻ nào thêm sau khi phát thông cáo phủ nhận liên quan đến ồn ào trên MXH


*************

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc

Thế Huân

Những ngày qua, diễn viên Nam Thư trở thành nhân vật được quan tâm nhất mạng xã hội khi vướng ồn ào tình ái. Hàng loạt phát ngôn cũ về tình yêu của nữ diễn viên bị cộng đồng mạng liên tục "đào" lại và bàn tán. Trong đó, cuộc nói chuyện của Nam Thư và Lý Nhã Kỳ thu hút nhiều sự chú ý khi "kiều nữ làng hài" thẳng thắn chê đàn chị "quê mùa trong tình yêu".


Khi Lý Nhã Kỳ chia sẻ về những lần được các chàng trai theo đuổi, người ta nhắn tin "thả thính" nhưng cô lại không hiểu ý nên không biết cách trả lời, khiến đối phương mất hứng. Nghe câu chuyện của đàn chị, Nam Thư thẳng thắn nhận xét: "Chị Kỳ tiền bạc thì chị sang nhưng lại rất quê mùa trong tình yêu. Bây giờ thời đại nào mà tôi không tin được chị chẳng biết người ta thả thính mình ra sao".

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc - Ảnh 2.

Tâm sự về chuyện tình yêu của mình, Nam Thư nói cô là kiểu người rất thích được chăm sóc, để bạn trai xách giỏ, nhưng khi yêu một người đàn ông kia thì bị anh nói: "Cái gì em làm được thì em tự làm đi". Sau khi bị tổn thương lần đó và trải qua thêm vài mối tình, Nam Thư luôn chuẩn bị tâm lý sống một mình. Cô cũng tự nhận bản thân lụy tình, không dám chia tay, nếu chia tay phải chuẩn bị tâm lý trước 1 năm rưỡi.

Đáng chú ý, khi Nam Thư nói rằng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn hay mặc áo cưới, cô đã bị Lý Nhã Kỳ "vạch mặt" đến bật khóc.

"Em biết không, hôm nay chị ngồi đây thấy Thư mắt rất buồn, mà cái mắt buồn này của em là buồn vì tình đó. Em là một người luôn mong cầu hạnh phúc nhưng em nói sai với những điều em mong cầu. Em thì nói 'tôi không cần cái này, tôi không cần cái kia', nhưng rõ ràng trong lòng em nó khác. Người đàn ông không phức tạp như vậy, nên họ sẽ không hiểu được đâu", Lý Nhã Kỳ nói.

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc - Ảnh 3.

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa trong chuyện tình yêu, liền bị đàn chị bắt bài đến bật khóc - Ảnh 4.

Nam Thư bật khóc khi bị Lý Nhã Kỳ "bắt bài" không sống thật với cảm xúc

"Kiều nữ làng hài" sau đó cũng đồng ý khi được đàn chị khuyên hãy sống thật với cảm xúc của mình.


***********

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 18

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm