Trang lá cải

Trang Lá cải 10-11 -2023

xxx


HCM_DMDCS
***********

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bao tải tại nhà riêng

Phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà, người dân vào kiểm tra, bàng hoàng thấy thi thể nữ chủ nhà bọc trong túi ni lông, bao tải đang trong quá trình phân hủy.


Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người dân cung cấp

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người dân cung cấp

Chiều 10-11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ phường Tiền Châu (TP Phúc Yên,  Vĩnh Phúc) cho biết lực lượng chức năng đang điều tra vụ thi thể trong bao tải được phát hiện tại một căn nhà trên địa bàn.

Theo vị cán bộ phường, nạn nhân là một phụ nữ 35 tuổi.Trưa cùng ngày, người dân xung quanh phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ nhà riêng của nạn nhân ở thôn Tân Lợi, phường Tiền Châu.

Vào kiểm tra, mọi người bàng hoàng thấy thi thể nữ chủ nhà bọc trong túi ni lông và bao tải đang trong quá trình phân hủy.

Ngay sau đó người dân đã báo chính quyền và cơ quan công an. 

Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường, làm rõ vụ việc.

Vị cán bộ phường thông tin người phụ nữ này bình thường ở cùng chồng con. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra.


***********

Cặp vợ chồng đăng bài kêu gọi tiền từ thiện rồi bỏ túi tiêu xài


Ngày 10/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Quyên (25 tuổi) và chồng là Nguyễn Linh Đoan (29 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi “sử dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện”.

z4867190621753 18461bf80dec0aed8736b39f47f1b292.jpg
Công an quận Sơn Trà tống đạt các quyết định đối với Phan Thị Quyên. Ảnh: G.X

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023, vợ chồng Quyên lập các tài khoản Facebook ảo.

Sau đó, cả hai tìm kiếm các bài viết chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn và sao chép về, thêm nội dung các số tài khoản ngân hàng cá nhân của mình rồi đăng tải lên các hội nhóm Facebook để nhận tiền quyên góp của những người hảo tâm.

Tổng số tiền Quyên và Đoan đã chiếm đoạt là hơn 91 triệu đồng. Số tiền này cả hai sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Cùng với việc khởi tố bị can, công an cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phan Thị Quyên để phục vụ quá trình điều tra làm rõ. 

Riêng Nguyễn Linh Đoan do đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên công an kêu gọi sớm ra trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


***********

Hà Nội: Tìm nhân thân tử thi có hình xăm 'HẬN NGƯỜI'


Ngày 10/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, đang xác minh danh tính một thi thể được phát hiện tại phường Nhân Chính.

Theo cơ quan chức năng, rạng sáng 8/11, cảnh sát địa phương nhận tin báo về việc phát hiện tử thi một nam giới tại số 25 Lê Văn Lương. 


tu thi.jpg
Hình xăm trên cẳng tay trái tử thi (Ảnh: ANTĐ).


Qua khám nghiệm ban đầu, nhà chức trách xác định người tử vong khoảng 20-30 tuổi, cao 1m65. Đặc điểm nhận dạng là đeo khuyên tai hình tròn màu bạc ở tai phải, cẳng tay trái xăm chữ "HẬN NGƯỜI", cẳng tay phải xăm hoa văn.

Người này mặc áo phông cộc tay màu tím, quần bò ngố màu xanh.

Hiện Công an quận Thanh Xuân chưa xác định được nhân thân nam thanh niên này. Vì vậy, cơ quan chức năng kêu gọi người dân nếu có thông tin về người có đặc điểm nhận dạng giống như trên hãy cung cấp cho Công an quận Thanh Xuân (số 58 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung) hoặc liên hệ qua số điện thoại: 098.717.8799.


**********

Tập đoàn Mỹ Hạnh huy động cả ngàn tỉ nhưng đưa vào kinh doanh chỉ khoảng 1%

Bước đầu cơ quan công an xác định trong 2 năm, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã huy động được cả ngàn tỉ đồng nhưng đưa vào kinh doanh chỉ khoảng 1%.

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - từng giới thiệu về "dự án trồng sâm Ngọc Linh" - Ảnh: Người dân cung cấp

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - từng giới thiệu về "dự án trồng sâm Ngọc Linh" - Ảnh: Người dân cung cấp

Ngày 10-11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh.

Bà Hạnh được xác định cùng cộng sự đưa ra thông tin không đúng sự thật về việc có dự án đầu tư trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam và Kon Tum.

Đưa ra lãi suất hấp dẫn ra sao để huy động vốn?

Công an quận Cầu Giấy cho biết qua điều tra, bước đầu xác định bà Hạnh cùng cộng sự ở Tập đoàn Mỹ Hạnh (trụ sở tại quận Cầu Giấy) đưa ra rất nhiều thông tin quảng bá về hoạt động của tập đoàn, tổ chức hội thảo, ý tưởng dự án… để lôi kéo nhà đầu tư tham gia góp vốn.

Với sự chỉ đạo của bà Hạnh, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã đưa ra cam kết lãi suất rất hấp dẫn từ 24% đến 48%/năm với các loại hợp đồng như hợp đồng vay vốn, góp vốn trồng sâm Ngọc Linh, bán cổ phần. Trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2022, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã thu hút hàng ngàn nhà đầu tư với số tiền huy động lên đến hơn 1.200 tỉ đồng.

Theo Công an quận Cầu Giấy, sau khi huy động được cả ngàn tỉ đồng, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã không bổ sung tiền vào phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy ghi nhận trong số hơn 1.200 tỉ đồng huy động được thì tiền đưa vào kinh doanh chỉ khoảng 1%.

Số tiền huy động được Tập đoàn Mỹ Hạnh dùng để trả lãi suất cho các nhà đầu tư, chi tiêu vào mục đích khác và mua bất động sản đứng tên Phạm Mỹ Hạnh.

Bên cạnh đó, đến nay bà Hạnh cũng chưa chứng minh tiền huy động được của nhà đầu tư đã sử dụng vào mục đích gì.

Từ tháng 8-2023 trụ sở Tập đoàn Mỹ Hạnh (ở 39 đường Nguyễn Quốc Trị, quận Cầu Giấy) đã dừng hoạt động - Ảnh: QUANG THẾ

Từ tháng 8-2023 trụ sở Tập đoàn Mỹ Hạnh (ở 39 đường Nguyễn Quốc Trị, quận Cầu Giấy) đã dừng hoạt động - Ảnh: QUANG THẾ

Chưa được cấp phép dự án trồng sâm Ngọc Linh

Theo Công an quận Cầu Giấy, đơn vị này đang tiến hành xác định các nguồn tiền bà Hạnh chiếm đoạt bất hợp pháp để thu hồi. Đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ những người đã giúp sức cho bà Hạnh.

Về thông tin Tập đoàn Mỹ Hạnh từng "nổ" có dự án trồng sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam và Kon Tum mà báo chí phản ánh, Công an quận Cầu Giấy cho biết tập đoàn có một số hoạt động liên quan đến phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên chính quyền địa phương chưa có những xác nhận về thủ tục pháp lý chính thức, trực tiếp cho tập đoàn này.

Tập đoàn Mỹ Hạnh mới dừng lại ở việc liên kết với một số đơn vị được phát triển trồng sâm Ngọc Linh. Việc "nổ" có dự án trồng sâm Ngọc Linh cũng là một trong những căn cứ để cơ quan điều tra khởi tố vụ án.

Ngoài ra bước đầu cơ quan điều tra xác định bà Hạnh cùng cộng sự đã thổi phồng quá mức giá trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và nâng khống giá trị của doanh nghiệp. Đến nay tập đoàn này đã mất khả năng thanh toán cho nhà đầu tư lượng tiền huy động từ trước đó.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, hành vi của bà Hạnh đã đủ yếu tố cấu thành dấu hiệu tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự. Công an quận Cầu Giấy đã khám xét trụ sở tập đoàn, kho hàng, văn phòng, nơi ở của bà Hạnh để thu thập các chứng cứ khác phục vụ quá trình điều tra.

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - thời điểm trước khi bị bắt

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - thời điểm trước khi bị bắt

Nhiều người dân từng phản ánh Tập đoàn Mỹ Hạnh lừa đảo

Nhiều người dân từng làm đơn gửi đến Tuổi Trẻ Online phản ánh việc Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh giới thiệu, ký hợp đồng hợp tác đầu tư trồng sâm Ngọc Linh với không ít cá nhân, tuy nhiên thực tế thì không có dự án nào như đã giới thiệu.

Trong khi đó, hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum cũng khẳng định trên địa bàn chưa có bất kỳ dự án đầu tư phát triển trồng sâm Ngọc Linh của tập đoàn này. Nhiều chi nhánh giới thiệu sản phẩm sâm Ngọc Linh ở Hà Nội, kể cả trụ sở chính tại số 39 đường Nguyễn Quốc Trị (quận Cầu Giấy) của Tập đoàn Mỹ Hạnh từng "nổ" hợp tác trồng sâm Ngọc Linh với nhiều công ty cũng đã dỡ bỏ biển hiệu.


***********

Bắt nhóm trộm chó, một tuần trộm gần 100 con chó

Ngày 10-11, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết đang tạm giữ 6 người trong nhóm trộm chó để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các nghi phạm và tang vật vụ án - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Các nghi phạm và tang vật vụ án - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, ngày 8-11, Công an huyện Triệu Sơn phát hiện tại nhà ông Nguyễn Thế Phúc, 50 tuổi, ở xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, có nhiều người đem chó đến tiêu thụ.

Công an huyện Triệu Sơn đã bắt quả tang Đặng Văn Tới, 32 tuổi, trú xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, đang mang hai con chó có trọng lượng 31kg vừa trộm đến nhà ông Phúc.

Hôm sau, Công an huyện Triệu Sơn đã bắt giữ thêm năm người khác.

Những người vừa bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thế Phúc; Mai Văn Hưng, 29 tuổi, trú xã Minh Sơn, là nghi phạm nhiều lần đi trộm chó cùng với Đặng Văn Tới; Lê Hữu Hải, 18 tuổi, trú xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa; Lê Quang Thanh, 32 tuổi, trú xã Đông Minh, huyện Đông Sơn; Hoàng Văn Chung, 49 tuổi, trú tại thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa.

Khám xét nhà của hai người tiêu thụ chó là Nguyễn Thế Phúc và Hoàng Văn Chung, công an thu giữ hàng chục con chó đang sống, nhiều bộ kích điện, dây thòng lọng sử dụng để trộm chó.

Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận chia nhau thành từng cặp, đi xe máy không biển kiểm soát hoặc đeo biển kiểm soát giả, dùng kích điện, dây thòng lọng để trộm chó.

Toàn bộ số chó trộm được, nhóm đều đem đến nhà Phúc và Chung tiêu thụ.

Chỉ tính từ đầu tháng 11-2023 đến khi bị bắt, nhóm đã trộm gần 100 con chó ở các huyện: Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Thọ Xuân.

**********

'Cánh cửa bí mật' của mạng lưới mại dâm cao cấp ở Mỹ



Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 8-11 thông báo ba người bị bắt vì nghi điều hành “mạng lưới mại dâm cao cấp” ở bang Massachusetts và Virginia, với khách hàng gồm chính khách, sĩ quan quân đội và nhân viên chính phủ.

Tại buổi họp báo ở TP Boston (bang Massachusetts), ông Joshua Levy - công tố viên liên bang ở Massachusetts - nói về danh sách khách hàng cao cấp của mạng lưới này: "Hầu như nghề nào cũng dính líu tới vụ này".

Ông Levy không nêu danh tính của bất kỳ khách hàng nào, nhưng lưu ý nhà chức trách đang khám xét nhiều nơi ở bang Massachusetts, California và Virginia.

Ba người bị bắt là Han Lee (41 tuổi, sống ở TP Cambridge, bang Massachusetts), James Lee (68 tuổi, sống ở TP Torrance, bang California) và Junmyung Lee (30 tuổi, sống ở thị trấn Dedham, bang Massachusetts).

Cả ba bị truy tố tội ép buộc và dụ dỗ đi du lịch để quan hệ tình dục bất hợp pháp.



Ảnh chụp màn hình từ các trang web mà mạng lưới mại dâm cao cấp sử dụng để quảng cáo. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 8-11 cho biết mạng lưới này đã hoạt động ít nhất từ tháng 7-2020, phục vụ khách hàng gần thủ đô và khu vực Boston.

Từ thời điểm đó, ba người nói trên điều hành mạng lưới mua bán dâm xuyên bang gồm hàng loạt nhà thổ ở TP Cambridge và TP Watertown (bang Massachusetts), ở TP Fairfax và Tysons (bang Virginia).

Ba người này cùng nhau mở mạng lưới nhà thổ ở nhiều tiểu bang mà họ dùng để thuyết phục và dụ dỗ phụ nữ (chủ yếu gốc châu Á) tới Massachusetts và Virginia bán dâm.

Theo Bộ Tư Pháp Mỹ, ba người đã thuê nhà trong chung cư cao cấp để làm nhà thổ, tiền thuê hằng tháng có khi lên tới 3.664 USD.

Ba người này mua vé máy bay cho những phụ nữ, đưa đón và cho họ ngủ ở những nhà thổ đó để họ không phải tìm khách sạn, rồi dụ dỗ họ tham gia đường dây mại dâm.

Ba người này tính tiền khách mua dâm khoảng từ 350-600 USD/giờ tùy dịch vụ. Thanh toán được thực hiện bằng tiền mặt và khách hàng thường phải trả một khoản phí hàng tháng để duy trì đủ điều kiện đặt chỗ.

Khách hàng được yêu cầu trải qua quy trình xác minh để đủ điều kiện đặt lịch hẹn, bao gồm cung cấp tên đầy đủ, thông tin liên hệ, ảnh giấy phép lái xe, thông tin chủ lao động và người giới thiệu.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết trong lúc điều tra, nhà chức trách nhận diện hàng loạt khách hàng của đường dây này, gồm chính khách, giám đốc công ty công nghệ cao và hãng dược, bác sĩ, sĩ quan quân đội, nhân viên chính phủ, giáo sư, luật sư, nhà khoa học và kế toán.

Nhà chức trách vẫn đang điều tra khách hàng trong đường dây này.

Theo đài CNN, cả ba người điều hành mạng lưới nhà thổ cao cấp sẽ sớm hầu tòa liên bang ở TP Boston.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết nếu bị kết tội, họ có thể ngồi tù tối đa 20 năm, bị quản chế 3 năm sau khi ra tù và bị phạt tới 250.000 USD.


**********

Nữ diễn viên trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn hơn tận 29 tuổi, khiến đối phương tan cửa nát nhà



Theo như nguồn tin cho hay, cặp đôi lần đầu gặp gỡ trên phim trường bộ phim Bảy thanh hung giản và dần nảy sinh mối quan hệ sai trái về chuyện tình của cặp đôi diễn viên - đạo diễn này bị công chúng lên án, chỉ trích gay gắt, khiến đối phương tan cửa nát nhà.

Chiều 8/11, tờ 8world đưa tin đạo diễn Thái Nhạc Huân (Vườn sao băng) bị tố ngoại tình với nữ diễn viên Thượng Na (Hương mật tựa khói sương). Theo nguồn tin, cặp đôi lần đầu gặp gỡ trên phim trường bộ phim Bảy thanh hung giản và dần nảy sinh mối quan hệ sai trái.

1 nhân vật trong ngành công khai chỉ trích đạo diễn họ Thái: “Mối quan hệ giữa Thái Nhạc Huân - Thượng Na rầm rộ tới mức người trong ngành đều biết. Nam đạo diễn là nguyên nhân chính khiến cuộc hôn nhân với nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Vu Tiểu Huệ rạn nứt”. Được biết, ngoài scandal ngoại tình, đạo diễn Vườn Sao Băng còn vướng nợ nần, khiến bà xã phiền lòng. Tờ 8world cho hay vợ chồng Thái Nhạc Huân hiện đang ly thân nhưng vẫn chưa ly hôn.




Nữ diễn viên Thượng Na bị tố là tiểu tam chen chân vào cuộc hôn nhân của vợ chồng đạo diễn Thái Nhạc Huân, khiến công chúng phẫn nộ


Thái Nhạc Huân sinh năm 1968, đứng đằng sau thành công của loạt tác phẩm truyền hình và điện ảnh như Vườn sao băng, Anh hùng du côn… Năm 2000, nam đạo diễn chính thức về chung 1 nhà với nữ diễn viên Vu Tiểu Huệ bằng đám cưới rình rang. Sau 23 năm chung sống, cặp đôi có với nhau 4 người con gồm 2 trai, 2 gái.

Trong khi đó, Thượng Na sinh năm 1997, kém đạo diễn họ Thái tận 29 tuổi. Nữ nghệ sĩ tốt nghiệp Khoa diễn xuất thuộc Học viện Điện ảnh Bắc Kinh danh tiếng, chính thức bước chân vào làng giải trí Cbiz hồi năm 2017. Đến nay, diễn viên 9X đã đảm nhận vai phụ trong loạt phim ăn khách như Hương mật tựa khói sương, Liên hoa lâu…




Thái Nhạc Huân - Vũ Tiểu Huệ kết hôn cách đây 23 năm, có với nhau 4 người con


Thượng Na góp mặt trong nhiều tác phẩm gây sốt châu Á


************

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài ...

MỘC DIỆP

Mới đây, một câu chuyện ở Giang Tô, Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. Người vợ thấy trời nóng quá nên bật điều hoà, không ngờ mẹ chồng lại không hài lòng, cho rằng cô đang lãng phí điện. Về đến nhà, khi biết được sự việc, người chồng lập tức tắt điều hoà và tranh cãi với vợ. Hành động sau đó của anh ta khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 1.

Mẹ chồng không hài lòng khi con dâu bật điều hoà liền "tố cáo" với con trai mình.

Khi người chồng về nhà, không hề quan tâm đến cảm xúc của vợ, thậm chí cãi nhau với vợ vì chuyện bật điều hoà. Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội lúc ấy, người đàn ông trực tiếp kéo vợ ra khỏi phòng, kéo lê vợ trên mặt đất.

Con gái thấy mẹ bị bố đánh liền chạy tới can ngăn thì lại bị người đàn ông trực tiếp bế lên và đẩy mạnh ra ngoài như ném một bịch bông. Trong khoảng thời gian này, mẹ chồng vẫn đứng trong bếp gần đó chứng kiến mọi chuyện nhưng không hề ra tay ngăn cản người đàn ông.

Ngay sau đó, người đàn ông như chưa kịp trút giận, đã lật đổ bữa ăn đang chuẩn bị trong bếp và nồi niêu xoong chảo bên cạnh trực tiếp xuống đất. Người vợ còn chia sẻ rằng, con gái cô vừa mới ăn một quả trứng cút vào miệng bị bố đẩy đến suýt nữa bị sặc.

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 2.

Người chồng bực tức hất đổ cả đồ ăn đang nấu trên bếp.

Cư dân mạng không ngừng bàn tán.

- "Tại sao đàn ông như vậy vẫn tồn tại? Ly hôn nhanh đi. Nếu quan tâm đến con cái thì sau khi ly hôn hãy giữ chúng bên mình. Nếu họ không đưa thì những đoạn video này chính là bằng chứng. Một khi ra tòa, con cái sẽ không được trao cho họ. Tôi tin bạn có thể tự mình sống với con cái. Cố lên nhé!".

- "Còn có người nói mẹ chồng này nhìn rất đáng ghét, con dâu và cháu gái bị bắt nạt thế này nhưng bà vẫn làm như không có chuyện gì. Bà mẹ chồng này là nguyên nhân tan vỡ của gia đình!".

- "Máy điều hòa này mua về không được bật, dùng để trang trí à?".

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 3.

Mẹ chồng nhìn thấy con trai nổi nóng với vợ và đánh cả con gái, bà lại thờ ơ như đã quen với cảnh tượng đó.

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 4.

Cư dân mạng đều đồng tình rằng loại đàn ông như này thật sự không xứng đáng có vợ con.

Những câu chuyện cứ nghĩ chỉ có xảy ra trong tưởng tượng nhưng ở đâu đó trên thế gian này vẫn tồn tại. Sự cam chịu của phụ nữ và sự phụ thuộc kinh tế vào người khác đẩy cuộc đời nhiều người vào sự bất hạnh.

Bật điều hoà vào lúc trời nóng chỉ là một trong những điều quá cơ bản và giản đơn nhưng lại gây ra một trận đánh đập không hề nhẹ. Khi câu chuyện trên được đăng tải, nhiều người tự hỏi, liệu người phụ nữ kia sẽ chịu đựng cảnh này đến bao giờ, khi không thể để bản thân có được sự thoải mái từ nhu cầu sống cơ bản nhất.

Qua câu chuyện trên, có lẽ mỗi người đều có nhận định và rút ra được bài học cho riêng mình. Và có một điều tất cả phụ nữ chúng ta nên nhớ rằng: Tự làm ra tiền . Trong một gia đình, chỉ cần một trong hai vợ chồng không kiếm được tiền, nhất định sẽ kéo toàn bộ nền kinh tế gia đình đi xuống.

Dù kiếm được bao nhiêu tiền thì ít nhất bạn cũng có thể tiêu xài thoải mái, tự mua những món đồ mình yêu thích. Và ít nhất khi trời nóng bạn có thể bật điều hoà thoải mái mà không phải xin phép hay nhìn ánh mắt người khác.


**********

Nhân viên tắt điện thoại sau giờ làm bị sếp sa thải, vài ...

Ánh Lê

*Dưới đây là bài chia sẻ của tác giả Lưu Quân, được đăng trên trang 163.com (Trung Quốc).

Tôi 31 tuổi, hiện mới nghỉ công việc đã gắn bó suốt 5 năm và đang tìm kiếm một môi trường làm việc mới. Chỗ làm cũ của tôi là một nhà máy sản xuất nhỏ ở Thâm Quyến. Tại đây, tôi cùng người đồng nghiệp là anh Lý chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì hệ thống máy móc của nhà máy. Vì có tay nghề cao hơn nên anh Lý thường đảm nhận xử lý những “ca” phức tạp hơn.

Vào một ngày cuối tháng 7 năm nay, anh Lý vừa đến công ty thì được ông chủ gọi vào văn phòng hỏi chuyện. Cụ thể vào 17h40 hôm trước, sếp tôi có gọi điện cho anh Lý vì có việc gấp cần xử lý. Tuy nhiên, sau khi tan làm vào lúc 17h30, anh ấy đã tắt điện thoại nên không nhận được cuộc gọi trên.

Lúc đó, thiết bị điều khiển chính của nhà máy gặp trục trặc khiến toàn bộ hệ thống máy móc phải ngừng sản xuất. Phần việc này chỉ anh Lý mới có thể khắc phục. Tuy nhiên vì không liên lạc được với anh nên việc sản xuất của nhà máy đã bị trì trệ trong suốt một đêm, gây tổn thất khá lớn.

Cũng vì việc này mà ông chủ của chúng tôi đã rất tức giận, yêu cầu cắt thưởng và trừ lương của anh Lý trong tháng sau để làm gương cho toàn bộ nhân viên. Không những thế, ông chủ còn cảnh cáo anh Lý rằng sẽ đuổi việc nếu còn có thái độ vô trách nhiệm như vậy.

Nhân viên tắt điện thoại sau giờ làm bị sếp sa thải, vài tháng sau công ty phải tạm đóng cửa vì 1 lý do - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Intetnet

Mặc dù đã xin lỗi ông chủ vì sự việc trên, song anh Lý thấy những điều mà sếp là không đúng nên đã giải thích lại:

“Thưa sếp, tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc hôm qua. Tuy nhiên sự việc xảy ra sau giờ làm, việc tôi tắt điện thoại và không nhận được cuộc gọi của sếp không thể gọi là vô trách nghiệm được. Tôi được trả lương 20.000 NDT cho số giờ làm việc ở nhà máy và luôn cố gắng làm tròn bổn phận nhân viên của mình. Còn thời gian sau giờ làm là thời gian riêng tư của tôi, sẽ thật vô lý nếu anh trừ lương và dọa đuổi việc khi tôi không thể làm việc vào lúc đó”.

Cho rằng nhân viên có lỗi nhưng không nhận sau mà còn “bật” lại mình, ông chủ của tôi đã quyết định sa thải anh Lý ngay lập tức: “Đến phòng tài chính nhận lương rồi rời ngay đi. Ở đây tôi không cần những nhân viên như cậu".

Sau khi anh Lý nghỉ việc, ông chủ liền tăng lương cho những thợ máy còn lại như tôi để mọi người tích cực làm việc. Tuy nhiên, nước đi này của sếp không giải quyết được vấn đề còn tồn đọng. Theo đó, những công việc mà anh Lý từng đảm nhận không có ai thay thế nên việc vận hành máy móc của nhà máy bị trì trệ theo.

Thấy tình hình không ổn, chỉ 1 tuần sau đó, ông chủ đã thuê 1 kỹ thuật viên về để “lấp đầy” vị trí còn trống. Người mới này sẵn sàng làm thêm giờ sau khi hết giờ làm, nhưng đòi hỏi sếp phải thưởng thêm 3.000 NDT cho mỗi lần tăng ca. Sau khi tính toán, nhận thấy mức lương tăng ca mà nhân viên này “đòi hỏi” còn cao hơn tiền thuê người ngoài về để sửa chữa nên ông chủ đã không đồng ý.

Sau đó, nhà máy lại tiếp tục đăng tin tuyển dụng. Lần này ông chủ tôi muốn tìm một người có thể làm việc 24/24 cho công ty. Đồng thời, người này nếu có thể đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc sẽ được nhận mức lương hậu hĩnh 35.000 NDT. Tuy nhiên sau 1 thời gian dài chẳng có ai ứng tuyển, ông chủ đã rất lo lắng khi tình hình hoạt động của nhà máy bắt đầu đi xuống trầm trọng.

Trên thực tế, việc anh Lý rời đi đã gây ra tổn thất nặng nề cho nhà máy. Anh ấy không chỉ là một nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, mà còn rất nhiệt tình trong công việc. Ngày trước đội thợ máy của tôi có tất cả 5 người, tuy nhiên sau khi 2 nhân viên khác nghỉ việc, ông chủ không tuyển thêm người nên một mình anh Lý đã đảm nhiệm luôn công việc của 2 người đấy. Khi đó, dù lương chỉ tăng lên có 2.000 NDT nhưng anh Lý chưa bao giờ kêu ca.

Có lẽ vì sự việc trên đã quá sức chịu đựng của người đàn ông này, do đó anh ấy mới quyết định nghỉ công việc đã gắn bó với mình suốt nhiều năm qua.

Nhân viên tắt điện thoại sau giờ làm bị sếp sa thải, vài tháng sau công ty phải tạm đóng cửa vì 1 lý do - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Intetnet

Không tuyển được kỹ thuật viên mới, nhà máy chúng tôi gặp rất nhiều rắc rối. Các vấn đề về thiết bị liên tục xuất hiện. Tôi và đồng nghiệp còn lại trong nhóm cũng phải liên tục bảo trì máy móc nên ông chủ chỉ có thể thuê người ngoài sửa chữa thiết bị. Tuy vậy, kỹ thuật viên bên ngoài chỉ chữa “triệu chứng” chứ không chữa bệnh tận gốc nên việc máy móc xảy ra lỗi vẫn lặp đi lặp lại.

Không còn cách nào khác, ông chủ đành phải liên lạc lại với anh Lý để thương lượng và mời anh về làm việc lại cho công ty. Tuy nhiên, anh Lý đã tìm được chỗ làm mới nên một mực từ chối thiện ý của sếp cũ. Lúc này, sếp tôi mới bắt đầu ân hận vì trong lúc nóng giận đã sa thải một nhân viên giỏi, để giờ công ty phải lâm vào cảnh khốn đốn.

2 tháng sau đó, nhà máy phải tạm đóng cửa để cải tổ. Tôi cũng xin nghỉ công việc đã gắn bó nhiều năm này để đi tìm cho mình một chân trời mới. Thực chất, câu chuyện của anh Lý cũng đã cho tôi nhìn thấy những vấn đề còn tồn đọng trong công ty của mình. Bản thân tôi thấy rằng nếu cố gắng bám trụ ở môi trường làm việc này cũng không phải là một cách hay.

Kết cục này xảy ra với công ty là tất yếu khi người lãnh đạo không linh hoạt trước những rắc rối gặp phải và quan trọng là không xử lý tốt trong mối quan hệ giữa sếp và nhân viên. Sau này khi tìm cho mình một môi trường làm việc mới, tôi sẽ xem xét cả những khía cạnh này để có thể chọn cho mình một bến đỗ an toàn và phù hợp hơn.

Theo 163.com


***********

Sao nữ U50 gây sốc vì yêu bạn diễn kém tuổi, có nhiều cảnh nóng bị con gái mắng "kiếm cớ ngoại tình"



Theo như bằng chứng là giờ đây, nữ sao nữ Từ Hy Đệ đã có thể trở lại với phim ảnh, còn cộng tác cùng đội ngũ đình đám của Lâm Tâm Như, sau khi sự trở lại màn ảnh của sao nữ U50 khiến cả gia đình phải xôn xao gây sốc vì yêu bạn diễn kém tuổi, có nhiều cảnh nóng đến mức bị con gái mắng "kiếm cớ ngoại tình".

Trong thời gian gần đây, những câu chuyện xoay quanh gia đình 2 chị em Đại S - Tiểu S được dư luận vô cùng quan tâm. Nếu "Đại S" Từ Hy Viên vẫn đang xoay vần với những ồn ào của Uông Tiểu Phi và DJ Koo, thì Từ Hy Đệ có cuộc sống thuận lợi êm ấm hơn. Bằng chứng là giờ đây, Từ Hy Đệ đã có thể trở lại với phim ảnh, còn cộng tác cùng đội ngũ đình đám của Lâm Tâm Như.

Đóng phim mới At the Moment sau 10 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, Từ Hy Đệ khiến khán giả quan tâm khi đóng cặp với bạn diễn nam kém tuổi Ngô Khảng Nhân. Trong phim, cô vào vai một người phụ nữ phát hiện chồng mình ngoại tình, sau đó dần dần vượt qua khổ đau nhờ một mối tình mới. Đó là lý do mà trong phim, cô cùng Ngô Khảng Nhân sẽ có nhiều cảnh nóng, thân mật.




Từ Hy Đệ đóng nhiều cảnh nóng với bạn diễn đàn em


Từ Hy Đệ chia sẻ rằng ban đầu, cô dự định không nhận bộ phim này vì có quá nhiều cảnh nóng bỏng. Thế nhưng nhìn thấy ekip lớn, em gái của Đại S liền đổi ý, thế nhưng vẫn phải đi xin phép gia đình trước. Sao nữ U50 đã phải hỏi ý kiến chồng, mẹ chồng và cả các cô con gái để có thể tham gia At the Moment. Tuy được chồng và mẹ chồng đồng ý nhưng các cô con gái lại không muốn mẹ mình "quấn quít" với người đàn ông khác trên màn ảnh.




Từ Hy Đệ và Ngô Khảng Nhân tình tứ tại họp báo


Bằng chứng là khi những phân đoạn hôn, thân mật với nhau của Từ Hy Đệ và Ngô Khảng Nhân được tung ra, cô con gái lớn Hứa Hy Văn đã lập tức đăng đàn lên Instagram bày tỏ sự bất bình, chê bai mẹ của mình. Nàng Tiểu S còn chia sẻ tại họp báo phim rằng Hy Văn phản ứng vô cùng quyết liệt, thậm chí hỏi thẳng mẹ rằng " Mẹ là đang kiếm cớ ngoại tình sao? ". Ngoài ra, để nhập vai tốt nhất, Từ Hy Đệ còn dành một thời gian sống bên ngoài, xa cách chồng con. Khi được chồng nhắn tin hỏi thăm, cô còn mắng ngược lại: "Đừng làm ồn, đừng làm phiền em!".




Từ Hy Đệ và con gái lớn


Tuy đón nhận sự chống đối quyết liệt của con gái, Từ Hy Đệ vẫn nhận lời tham gia At the Moment và trân quý cơ hội diễn xuất mới này. Chị gái Từ Hy Viên cũng âm thầm ủng hộ cô, còn đùa rằng có khi nhờ vai này mà Từ Hy Đệ thắng Thị hậu Kim Chung. Song, có lẽ cơ hội thắng giải của Từ Hy Đệ sẽ khó khăn khi tham gia trong At the Moment còn có một loạt ngôi sao đình đám như Giả Tịnh Văn, Lâm Hy Lôi... với nhiều câu chuyện thú vị khác


*********

Vì sao xu hướng trang điểm “thung lũng kỳ lạ” giống robot lại thu hút giới trẻ?

Nhật Thùy⁄VTC News

Xu hướng trang điểm Uncanny Valley - “thung lũng kỳ lạ” đang nổi rần rần trên các nền tảng mạng xã hội và đặc biệt là TikTok. Nhiều người sáng tạo nội dung thu hút lượng người xem lớn bằng kỹ năng trang điểm giống robot đến đáng sợ.

Thung lũng kỳ lạ - Uncanny Valley - là thuật ngữ mô tả cảm giác khó chịu, thậm chí ghê sợ mà nhiều người gặp phải khi đối mặt với android (robot có vẻ ngoài giống con người) hay những thứ "không phải người nhưng lại rất giống người" khác.

Thuật ngữ "thung lũng kỳ lạ" được Masahiro Mori đưa ra vào năm 1970, khi ông chế tạo một người máy theo khuôn mẫu của chính mình. Ông nhận ra rằng, robot có một số đặc điểm giống con người sẽ khiến người ta thích thú; nhưng khi nó trở nên rất giống người (có da, tóc và mắt giả, cảm xúc gương mặt) thì lại gây cảm giác kinh sợ.

Để tạo cảm giác này, nhiều TikToker đua nhau trang điểm để trông giống như robot. Họ phủ lên mặt một lớp phấn nền dày, sử dụng kem che khuyết điểm và phấn highlight để khi ánh sáng chiếu vào, khuôn mặt trông sẽ không tự nhiên như người thật. Họ cũng vẽ lại miệng và lông mày bằng bút kẻ mắt và mascara để làm nổi bật sự thiếu tự nhiên.

Các video trên TikTok hướng dẫn rất nhiều kiểu trang điểm "thung lũng kỳ lạ" khác nhau về kỹ thuật nhưng đều cho ra kết quả giống robot một cách ma quái. Những người sáng tạo nội dung đang hướng tới việc khơi gợi cảm giác khó chịu hoặc sợ hãi mà chúng ta có thể trải qua khi nhìn vào vật thể "rất giống người mà không phải người".

Một trong những clip gây sốt thuộc về Zara, được biết đến trên TikTok với tài khoản @alkiiwii. Trong clip thu hút 14,4 triệu lượt xem, cô hát nhép một đoạn từ trò chơi điện tử nổi tiếng "Detroit Become Human" kể về người máy của năm 2038, với gương mặt được trang điểm kiểu Uncanny Valley.

Vì sao xu hướng trang điểm thung lũng kỳ lạ giống robot lại thu hút giới trẻ? - Ảnh 2.

TikToker Zara hưởng ứng xu hướng trang điểm giống robot. (Ảnh: NYP)

“Tôi chỉ tồn tại nhờ vào trí thông minh của con người đã thiết kế ra tôi. Bạn biết đấy, họ có thứ mà tôi không bao giờ có thể có - linh hồn” , Zara nói và tạo những biểu cảm trên khuôn mặt gợi nhớ đến một nhân vật trong trò chơi điện tử. Nhiều dùng bình luận rằng, vẻ ngoài của Zara khi trang điểm kiểu robot rất giống với nhân vật người mẹ trong bộ phim thiếu nhi rùng rợn nổi tiếng “Coraline”.

Hiện trào lưu trang điểm "thung lũng kỳ lạ" lan truyền chóng mặt trên Tiktok. Chỉ cần gõ hashtag #uncannyvalleymakeup, bạn sẽ tìm thấy vô số video khoe thành quả trang điểm theo xu hướng này, video nào cũng thu hút hàng triệu lượt xem.

Vì sao xu hướng trang điểm thung lũng kỳ lạ giống robot lại thu hút giới trẻ? - Ảnh 3.

Xu hướng trang điểm lan truyền ở “thung lũng kỳ lạ” đang chiếm lĩnh TikTok. (Ảnh chụp màn hình)

Xu hướng trang điểm này xuất hiện ở thời điểm trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển vượt bậc và đang len lỏi vào nhiều lĩnh vực của đời sống con người. Do đó nếu muốn thử ngắm gương mặt mình với hiệu ứng “thung lũng kỳ lạ” mà không muốn mày mò trang điểm, bạn có thể sử dụng bộ lọc trong một số ứng dụng chụp ảnh.


***********

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với ...

Thanh Tâm

Kể từ thứ Hai (6/11), vùng đông bắc Trung Quốc đã phải hứng chịu thời tiết lạnh giá trái mùa và bão tuyết tấn công, khiến cho một số thành phố buộc phải ban hành cảnh báo thời tiết cao độ và cảnh báo người dân ở trong nhà.

Sự càn quét đáng kinh ngạc của bão tuyết đầu mùa đã buộc các hãng hàng không phải hủy chuyến bay, tạm dừng tàu hỏa, đóng cửa trường học và đường sá. Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết, với lượng tuyết rơi dày tới 25 cm, hơn 90% lối vào đường cao tốc ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã bị đóng cửa tính đến 7 giờ tối. Tại tỉnh cực bắc Hắc Long Giang, nhà điều hành đường sắt địa phương đã tạm dừng 51 tuyến hành khách vì lo ngại về an toàn.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 2.

Xe cộ di chuyển trong làn tuyết rơi dày đặc tại Hắc Long Giang

Trong khi đó thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang cũng đã phải hủy hơn 400 chuyến bay tại sân bay quốc tế. Đồng thời, hàng loạt các trường học, nhà trẻ và cơ sở đào tạo ngoài cũng tạm thời bị đóng cửa trong 2-3 ngày.

Người đứng đầu của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết, thông thường đợt tuyết rơi đầu tiên tại đất nước này sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Do vậy, việc tuyết rơi nhiều và dày ngay từ đầu tháng 11 tại Trung Quốc được cho là một hiện tượng khá bất thường và tạo nên cảnh tượng hiếm thấy tại vùng phía bắc nước này.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 4.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 5.

Nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển trong giá lạnh tại Trung Quốc

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 6.

Một sĩ quan cảnh sát cố gắng điều tiết giao thông trong điều kiện thời tiết lạnh giá tại Thẩm Dương

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 7.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 8.

Xe dọn tuyết di chuyển trên đường phố giữa trận bão tuyết ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 9.

Công nhân dọn tuyết nỗ lực làm sạch đường để các phương tiện giao thông di chuyển

Nguồn: CNN, Sohu


**********

Số phận long đong của chiếc bồn cầu bằng vàng

Việt Phú

Theo hãng tin AP, chiếc bồn cầu bằng vàng trị giá 4,8 triệu bảng Anh (5,95 triệu USD) này mang tên "America", là một tác phẩm của nghệ sĩ ý tưởng người Ý Maurizio Cattelan. Nó được tạo ra với mục đích châm biếm sự giàu có quá mức.

Chiếc bồn cầu biến mất vào một đêm tháng 9-2019, khi đang được trưng bày trong một cuộc triển lãm nghệ thuật sắp đặt ở cung điện Blenheim, gần TP Oxford.

Số phận long đong của chiếc bồn cầu bằng vàng - Ảnh 1.

Hình ảnh chụp chiếc bồn cầu ngày 16-9-2016 tại bảo tàng Solomon R. Guggenheim ở New York - Mỹ. Ảnh: AP

Hôm 6-11, Cơ quan Công tố Hoàng Gia cho biết 4 người đàn ông, từ 35-39 tuổi, đã bị truy tố hình sự liên quan đến vụ trộm này. Họ bị buộc tội trộm cắp và âm mưu chuyển nhượng tài sản có được do phạm tội.

Đã có tổng cộng 7 người bị bắt trong vụ trộm này nhưng phải đến ngày 6-11 vừa qua những cáo buộc đầu tiên mới được đưa ra. Hiện chiếc bồn cầu vẫn chưa được tìm thấy.

Theo AP, chiếc bồn cầu vàng này hoạt động bình tường. Trước khi nó bị đánh cắp, khách tham quan triển lãm thậm chí có thể đặt lịch để sử dụng nó trong vòng 3 phút.

Cảnh sát cho biết chiếc bồn cầu được nối vào hệ thống nước thải của cung điện nên khi nó bị trộm, tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ XVIII này phải chịu cảnh hư hại và ngập đáng kể. Cung điện này là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, bên trong chứa đầy tác phẩm nghệ thuật thu hút hàng ngàn khách viếng thăm mỗi năm.

Trước khi đến cung điện Blenheim, chiếc bồn cầu vàng được trưng bày tại bảo tàng Guggenheim ở New York - Mỹ. Khách tham quan tại bảo tàng đã có cơ hội sử dụng và trải nghiệm tác phẩm nghệ thuật này một cách thật riêng tư.


***********

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người ...

Kim Linh

Kamil Bartoshek (38 tuổi), được biết đến với biệt danh Kazma, là người dẫn chương trình nổi tiếng ở Cộng hòa Séc. Gần đây, anh đã khiến cả thế giới chú ý vì hành động thả 1 triệu USD (gần 24,4 tỷ đồng) từ một chiếc trực thăng ở thị trấn Lysa nad Labem, CH Séc.

Hành động có phần "chơi trội" này là một phần trong chiến dịch quảng bá cho chương trình truyền hình có tên “One Man Show”. Tại đây, người chơi sẽ phải tham gia giải mật mã, người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu USD.

Nhưng kết thúc trò chơi, không ai có thể giải được mật mã nên Kamil Bartoshek đã đưa ra một quyết định táo bạo. Nam MC 38 tuổi thông báo rằng sẽ trao số tiền đó cho những người đã đăng ký theo dõi anh sau khi vượt qua 1 thử thách nhỏ khác.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 1.

Chân dung nam MC Kamil Bartoshek

“Trong vài ngày nữa, một chiếc trực thăng chở hàng sẽ bay qua Cộng hòa Séc. Trong đó sẽ có chiếc container chứa 1 triệu USD. Cánh cửa phía dưới container này sẽ mở ra ở đâu đó trên lãnh thổ Cộng hòa Séc. Để biết cửa mở khi nào và ở đâu, chỉ những người đã đăng ký trang web của tôi mới được thông báo trước vài giờ”, Kamil Bartoshek viết trên trang cá nhân.

Sau đó, Kamil Bartoshek đã gửi cho người hâm mộ một email vào lúc 6 giờ sáng ngày Chủ nhật, trong đó có chứa thông tin được mã hóa về địa điểm anh sẽ thả tiền từ trực thăng. Giữ đúng lời hứa, anh đã đến địa điểm được chỉ định vào đúng thời gian bằng trực thăng.

Khi tiền từ trên trời trút xuống, hàng nghìn người đã tập trung tại cánh đồng, thu gom toàn bộ tiền giấy trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ. Trong một video được đăng trực tuyến, có thể thấy đám đông đang chạy khắp cánh đồng với những chiếc túi, cố gắng thu thập càng nhiều tờ 1 USD càng tốt. Một số thậm chí còn mang theo ô để thu thập nhiều tiền nhất một cách dễ dàng nhất.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 2.

“Cơn mưa tiền thật đầu tiên trên thế giới! Một triệu USD được thả từ trực thăng xuống Cộng hòa Séc, và không ai bị thương hay bị tổn hại gì cả”, Kamil Bartoshek chia sẻ video về sự kiện đặc biệt này trên trang cá nhân chính thức của mình kèm dòng trạng thái

Theo nam MC này, đã có khoảng 4.000 người tham gia nhặt tiền phía dưới cánh đồng. Đáng chú ý, mỗi tờ tiền đều được gắn mã QR kèm đường dẫn đến một nền tảng trực tuyến quyên góp từ thiện.

“Chính các bạn đã cho chúng tôi rất nhiều ý tưởng về việc nên làm gì với số tiền lớn này. Đa phần các thông tin chúng tôi nhận được bao gồm 3 ý tưởng: Thứ nhất là giúp đỡ, quyên góp tiền cho một tổ chức từ thiện, thứ hai là phân phát nó cho những người đã ủng hộ và tham gia trò chơi của chúng tôi, thứ ba là thực hiện một chương trình khác bằng số tiền đó.

Vì vậy, chúng tôi đã dành thời gian suy nghĩ xem phải làm sao để kết hợp cả 3 ý tưởng đó lại với nhau, kết quả chính là màn trình diễn ngày hôm nay”, Kazma đã nói trong một video trước khi thực hiện màn thả tiền từ trực thăng.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 3.

Những đồng tiền đều có mã QR dẫn đến một nền tảng trực tuyến quyên góp từ thiện

Sau sự kiện, Bartoshek ngày càng nổi tiếng và đã thu hút đến gần 1 triệu người theo dõi trang cá nhân. Nam MC có cuộc sống viên mãn, giàu có nhờ vào danh tiếng khi làm một ngôi sao truyền hình. Bạn gái Bartoshek là người mẫu Séc xinh đẹp nổi tiếng Andrea Kalousova. Anh thường xuyên chia sẻ hình ảnh du lịch nhiều nơi trên thế giới, từ trượt tuyết trên những đỉnh núi hùng vĩ, cho đến chiêm ngưỡng tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai….

Sống xa hoa là vậy nhưng điều gây bất ngờ là Kamil Bartoshek lại không sở hữu bất kỳ chiếc ô tô nào. Thay vào đó, nam MC lại say mê việc đi khắp thế giới bằng máy bay phản lực tư nhân.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 4.

Theo Luxurylaunches


************

Cách dạy con của Lâm Tâm Như

THANH HƯƠNG

Lâm Tâm Như có lẽ là một trong những sao nữ có đời tư dính nhiều thị phi nhất, đặc biệt là cuộc sống hôn nhân. Người đẹp kết hôn với tài tử Hoắc Kiến Hoa vào năm 2016 và thường xuyên bị đồn hôn nhân đang trên bờ vực tan vỡ hoặc đã ly hôn.

Về chuyện nuôi dạy con cái, nàng "Tử Vy cách cách" cũng bị nhiều lời chê trách bởi có phong cách nuôi dạy con khá xa hoa. Chẳng hạn như việc Lâm Tâm Như cho con ăn cơm vi cá trong bát dát vàng, tặng con chiếc vòng cổ dát kim cương khá lớn trị giá hơn 300 triệu NDT và một chiếc nhẫn kim cương 12 karat giá 100 triệu NDT (khoảng 340 tỷ đồng). Cô cũng tuyên bố sẽ dành tặng toàn bộ số nữ trang giá trị hơn 400 triệu NDT (khoảng 1,4 nghìn tỷ đồng) này cho cô con gái nhỏ,...

Tuy nhiên, ngoài những lần bị chê trách thì cũng không ít lần, Lâm Tâm Như được khen vì cách dạy con. Cách đây khá lâu, khi bé Cá Heo Nhỏ mới 4 tuổi, Lâm Tâm Như từng chia sẻ một bức ảnh và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Cụ thể, khi tan làm về nhà, "Tử Vy cách cách" bất ngờ thấy con gái đã chuẩn bị cơm cho mình. Phần cơm được tạo hình một chú gấu đáng yêu, bên trên là xúc xích và ngô trông vừa ngon vừa bắt mắt.

Từng bị chê trách vì nuôi con xa hoa quá mức nhưng có lần Lâm Tâm Như đăng 1 bức ảnh mà được khen hết lời về cách dạy con - Ảnh 1.

Đĩa cơm Cá Heo Nhỏ chuẩn bị cho mẹ

Ở độ tuổi lên 4, nếu nhiều đứa trẻ còn đang chờ bố mẹ mang cơm đến tận miệng cho ăn thì Cá Heo Nhỏ đã có thể tự chuẩn bị cho mẹ 1 đĩa cơm xinh xắn. Điều này khiến cộng đồng mạng vô cùng ấn tượng.

"Chắc hẳn ngày thường cô ấy đã dạy Cá Heo Nhỏ làm khá nhiều việc, cho con được tự lập thì cô bé mới có thể chuẩn bị được đĩa cơm như vậy cho mẹ", một cư dân mạng bình luận.

Được biết trước đó, một số người hâm mộ từng bắt gặp vợ chồng Lâm Tâm Như đưa con gái đi ăn. Khi ấy, con cái cô mới 2 tuổi nhưng đã tự ăn uống. Cá Heo Nhỏ ngồi ngoan ngoãn trên ghế trẻ em, chăm chú ăn bằng thìa mà không quấy khóc, nũng nịu gì.

Từng bị chê trách vì nuôi con xa hoa quá mức nhưng có lần Lâm Tâm Như đăng 1 bức ảnh mà được khen hết lời về cách dạy con - Ảnh 2.

Cá Heo Nhỏ ngồi tự ăn

So với nhiều bà mẹ chiều con thái quá, giành làm mọi việc với con thì cách dạy con tự lập của Lâm Tâm Như rất đáng học hỏi.

*****

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 10-11 -2023

xxx


HCM_DMDCS
***********

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bao tải tại nhà riêng

Phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà, người dân vào kiểm tra, bàng hoàng thấy thi thể nữ chủ nhà bọc trong túi ni lông, bao tải đang trong quá trình phân hủy.


Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người dân cung cấp

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người dân cung cấp

Chiều 10-11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ phường Tiền Châu (TP Phúc Yên,  Vĩnh Phúc) cho biết lực lượng chức năng đang điều tra vụ thi thể trong bao tải được phát hiện tại một căn nhà trên địa bàn.

Theo vị cán bộ phường, nạn nhân là một phụ nữ 35 tuổi.Trưa cùng ngày, người dân xung quanh phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ nhà riêng của nạn nhân ở thôn Tân Lợi, phường Tiền Châu.

Vào kiểm tra, mọi người bàng hoàng thấy thi thể nữ chủ nhà bọc trong túi ni lông và bao tải đang trong quá trình phân hủy.

Ngay sau đó người dân đã báo chính quyền và cơ quan công an. 

Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường, làm rõ vụ việc.

Vị cán bộ phường thông tin người phụ nữ này bình thường ở cùng chồng con. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra.


***********

Cặp vợ chồng đăng bài kêu gọi tiền từ thiện rồi bỏ túi tiêu xài


Ngày 10/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Quyên (25 tuổi) và chồng là Nguyễn Linh Đoan (29 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi “sử dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện”.

z4867190621753 18461bf80dec0aed8736b39f47f1b292.jpg
Công an quận Sơn Trà tống đạt các quyết định đối với Phan Thị Quyên. Ảnh: G.X

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023, vợ chồng Quyên lập các tài khoản Facebook ảo.

Sau đó, cả hai tìm kiếm các bài viết chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn và sao chép về, thêm nội dung các số tài khoản ngân hàng cá nhân của mình rồi đăng tải lên các hội nhóm Facebook để nhận tiền quyên góp của những người hảo tâm.

Tổng số tiền Quyên và Đoan đã chiếm đoạt là hơn 91 triệu đồng. Số tiền này cả hai sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Cùng với việc khởi tố bị can, công an cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phan Thị Quyên để phục vụ quá trình điều tra làm rõ. 

Riêng Nguyễn Linh Đoan do đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên công an kêu gọi sớm ra trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


***********

Hà Nội: Tìm nhân thân tử thi có hình xăm 'HẬN NGƯỜI'


Ngày 10/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, đang xác minh danh tính một thi thể được phát hiện tại phường Nhân Chính.

Theo cơ quan chức năng, rạng sáng 8/11, cảnh sát địa phương nhận tin báo về việc phát hiện tử thi một nam giới tại số 25 Lê Văn Lương. 


tu thi.jpg
Hình xăm trên cẳng tay trái tử thi (Ảnh: ANTĐ).


Qua khám nghiệm ban đầu, nhà chức trách xác định người tử vong khoảng 20-30 tuổi, cao 1m65. Đặc điểm nhận dạng là đeo khuyên tai hình tròn màu bạc ở tai phải, cẳng tay trái xăm chữ "HẬN NGƯỜI", cẳng tay phải xăm hoa văn.

Người này mặc áo phông cộc tay màu tím, quần bò ngố màu xanh.

Hiện Công an quận Thanh Xuân chưa xác định được nhân thân nam thanh niên này. Vì vậy, cơ quan chức năng kêu gọi người dân nếu có thông tin về người có đặc điểm nhận dạng giống như trên hãy cung cấp cho Công an quận Thanh Xuân (số 58 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung) hoặc liên hệ qua số điện thoại: 098.717.8799.


**********

Tập đoàn Mỹ Hạnh huy động cả ngàn tỉ nhưng đưa vào kinh doanh chỉ khoảng 1%

Bước đầu cơ quan công an xác định trong 2 năm, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã huy động được cả ngàn tỉ đồng nhưng đưa vào kinh doanh chỉ khoảng 1%.

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - từng giới thiệu về "dự án trồng sâm Ngọc Linh" - Ảnh: Người dân cung cấp

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - từng giới thiệu về "dự án trồng sâm Ngọc Linh" - Ảnh: Người dân cung cấp

Ngày 10-11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh.

Bà Hạnh được xác định cùng cộng sự đưa ra thông tin không đúng sự thật về việc có dự án đầu tư trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam và Kon Tum.

Đưa ra lãi suất hấp dẫn ra sao để huy động vốn?

Công an quận Cầu Giấy cho biết qua điều tra, bước đầu xác định bà Hạnh cùng cộng sự ở Tập đoàn Mỹ Hạnh (trụ sở tại quận Cầu Giấy) đưa ra rất nhiều thông tin quảng bá về hoạt động của tập đoàn, tổ chức hội thảo, ý tưởng dự án… để lôi kéo nhà đầu tư tham gia góp vốn.

Với sự chỉ đạo của bà Hạnh, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã đưa ra cam kết lãi suất rất hấp dẫn từ 24% đến 48%/năm với các loại hợp đồng như hợp đồng vay vốn, góp vốn trồng sâm Ngọc Linh, bán cổ phần. Trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2022, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã thu hút hàng ngàn nhà đầu tư với số tiền huy động lên đến hơn 1.200 tỉ đồng.

Theo Công an quận Cầu Giấy, sau khi huy động được cả ngàn tỉ đồng, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã không bổ sung tiền vào phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy ghi nhận trong số hơn 1.200 tỉ đồng huy động được thì tiền đưa vào kinh doanh chỉ khoảng 1%.

Số tiền huy động được Tập đoàn Mỹ Hạnh dùng để trả lãi suất cho các nhà đầu tư, chi tiêu vào mục đích khác và mua bất động sản đứng tên Phạm Mỹ Hạnh.

Bên cạnh đó, đến nay bà Hạnh cũng chưa chứng minh tiền huy động được của nhà đầu tư đã sử dụng vào mục đích gì.

Từ tháng 8-2023 trụ sở Tập đoàn Mỹ Hạnh (ở 39 đường Nguyễn Quốc Trị, quận Cầu Giấy) đã dừng hoạt động - Ảnh: QUANG THẾ

Từ tháng 8-2023 trụ sở Tập đoàn Mỹ Hạnh (ở 39 đường Nguyễn Quốc Trị, quận Cầu Giấy) đã dừng hoạt động - Ảnh: QUANG THẾ

Chưa được cấp phép dự án trồng sâm Ngọc Linh

Theo Công an quận Cầu Giấy, đơn vị này đang tiến hành xác định các nguồn tiền bà Hạnh chiếm đoạt bất hợp pháp để thu hồi. Đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ những người đã giúp sức cho bà Hạnh.

Về thông tin Tập đoàn Mỹ Hạnh từng "nổ" có dự án trồng sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam và Kon Tum mà báo chí phản ánh, Công an quận Cầu Giấy cho biết tập đoàn có một số hoạt động liên quan đến phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên chính quyền địa phương chưa có những xác nhận về thủ tục pháp lý chính thức, trực tiếp cho tập đoàn này.

Tập đoàn Mỹ Hạnh mới dừng lại ở việc liên kết với một số đơn vị được phát triển trồng sâm Ngọc Linh. Việc "nổ" có dự án trồng sâm Ngọc Linh cũng là một trong những căn cứ để cơ quan điều tra khởi tố vụ án.

Ngoài ra bước đầu cơ quan điều tra xác định bà Hạnh cùng cộng sự đã thổi phồng quá mức giá trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và nâng khống giá trị của doanh nghiệp. Đến nay tập đoàn này đã mất khả năng thanh toán cho nhà đầu tư lượng tiền huy động từ trước đó.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, hành vi của bà Hạnh đã đủ yếu tố cấu thành dấu hiệu tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự. Công an quận Cầu Giấy đã khám xét trụ sở tập đoàn, kho hàng, văn phòng, nơi ở của bà Hạnh để thu thập các chứng cứ khác phục vụ quá trình điều tra.

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - thời điểm trước khi bị bắt

Bà Phạm Mỹ Hạnh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh - thời điểm trước khi bị bắt

Nhiều người dân từng phản ánh Tập đoàn Mỹ Hạnh lừa đảo

Nhiều người dân từng làm đơn gửi đến Tuổi Trẻ Online phản ánh việc Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh giới thiệu, ký hợp đồng hợp tác đầu tư trồng sâm Ngọc Linh với không ít cá nhân, tuy nhiên thực tế thì không có dự án nào như đã giới thiệu.

Trong khi đó, hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum cũng khẳng định trên địa bàn chưa có bất kỳ dự án đầu tư phát triển trồng sâm Ngọc Linh của tập đoàn này. Nhiều chi nhánh giới thiệu sản phẩm sâm Ngọc Linh ở Hà Nội, kể cả trụ sở chính tại số 39 đường Nguyễn Quốc Trị (quận Cầu Giấy) của Tập đoàn Mỹ Hạnh từng "nổ" hợp tác trồng sâm Ngọc Linh với nhiều công ty cũng đã dỡ bỏ biển hiệu.


***********

Bắt nhóm trộm chó, một tuần trộm gần 100 con chó

Ngày 10-11, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết đang tạm giữ 6 người trong nhóm trộm chó để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các nghi phạm và tang vật vụ án - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Các nghi phạm và tang vật vụ án - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, ngày 8-11, Công an huyện Triệu Sơn phát hiện tại nhà ông Nguyễn Thế Phúc, 50 tuổi, ở xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, có nhiều người đem chó đến tiêu thụ.

Công an huyện Triệu Sơn đã bắt quả tang Đặng Văn Tới, 32 tuổi, trú xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, đang mang hai con chó có trọng lượng 31kg vừa trộm đến nhà ông Phúc.

Hôm sau, Công an huyện Triệu Sơn đã bắt giữ thêm năm người khác.

Những người vừa bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thế Phúc; Mai Văn Hưng, 29 tuổi, trú xã Minh Sơn, là nghi phạm nhiều lần đi trộm chó cùng với Đặng Văn Tới; Lê Hữu Hải, 18 tuổi, trú xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa; Lê Quang Thanh, 32 tuổi, trú xã Đông Minh, huyện Đông Sơn; Hoàng Văn Chung, 49 tuổi, trú tại thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa.

Khám xét nhà của hai người tiêu thụ chó là Nguyễn Thế Phúc và Hoàng Văn Chung, công an thu giữ hàng chục con chó đang sống, nhiều bộ kích điện, dây thòng lọng sử dụng để trộm chó.

Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận chia nhau thành từng cặp, đi xe máy không biển kiểm soát hoặc đeo biển kiểm soát giả, dùng kích điện, dây thòng lọng để trộm chó.

Toàn bộ số chó trộm được, nhóm đều đem đến nhà Phúc và Chung tiêu thụ.

Chỉ tính từ đầu tháng 11-2023 đến khi bị bắt, nhóm đã trộm gần 100 con chó ở các huyện: Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Thọ Xuân.

**********

'Cánh cửa bí mật' của mạng lưới mại dâm cao cấp ở Mỹ



Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 8-11 thông báo ba người bị bắt vì nghi điều hành “mạng lưới mại dâm cao cấp” ở bang Massachusetts và Virginia, với khách hàng gồm chính khách, sĩ quan quân đội và nhân viên chính phủ.

Tại buổi họp báo ở TP Boston (bang Massachusetts), ông Joshua Levy - công tố viên liên bang ở Massachusetts - nói về danh sách khách hàng cao cấp của mạng lưới này: "Hầu như nghề nào cũng dính líu tới vụ này".

Ông Levy không nêu danh tính của bất kỳ khách hàng nào, nhưng lưu ý nhà chức trách đang khám xét nhiều nơi ở bang Massachusetts, California và Virginia.

Ba người bị bắt là Han Lee (41 tuổi, sống ở TP Cambridge, bang Massachusetts), James Lee (68 tuổi, sống ở TP Torrance, bang California) và Junmyung Lee (30 tuổi, sống ở thị trấn Dedham, bang Massachusetts).

Cả ba bị truy tố tội ép buộc và dụ dỗ đi du lịch để quan hệ tình dục bất hợp pháp.



Ảnh chụp màn hình từ các trang web mà mạng lưới mại dâm cao cấp sử dụng để quảng cáo. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 8-11 cho biết mạng lưới này đã hoạt động ít nhất từ tháng 7-2020, phục vụ khách hàng gần thủ đô và khu vực Boston.

Từ thời điểm đó, ba người nói trên điều hành mạng lưới mua bán dâm xuyên bang gồm hàng loạt nhà thổ ở TP Cambridge và TP Watertown (bang Massachusetts), ở TP Fairfax và Tysons (bang Virginia).

Ba người này cùng nhau mở mạng lưới nhà thổ ở nhiều tiểu bang mà họ dùng để thuyết phục và dụ dỗ phụ nữ (chủ yếu gốc châu Á) tới Massachusetts và Virginia bán dâm.

Theo Bộ Tư Pháp Mỹ, ba người đã thuê nhà trong chung cư cao cấp để làm nhà thổ, tiền thuê hằng tháng có khi lên tới 3.664 USD.

Ba người này mua vé máy bay cho những phụ nữ, đưa đón và cho họ ngủ ở những nhà thổ đó để họ không phải tìm khách sạn, rồi dụ dỗ họ tham gia đường dây mại dâm.

Ba người này tính tiền khách mua dâm khoảng từ 350-600 USD/giờ tùy dịch vụ. Thanh toán được thực hiện bằng tiền mặt và khách hàng thường phải trả một khoản phí hàng tháng để duy trì đủ điều kiện đặt chỗ.

Khách hàng được yêu cầu trải qua quy trình xác minh để đủ điều kiện đặt lịch hẹn, bao gồm cung cấp tên đầy đủ, thông tin liên hệ, ảnh giấy phép lái xe, thông tin chủ lao động và người giới thiệu.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết trong lúc điều tra, nhà chức trách nhận diện hàng loạt khách hàng của đường dây này, gồm chính khách, giám đốc công ty công nghệ cao và hãng dược, bác sĩ, sĩ quan quân đội, nhân viên chính phủ, giáo sư, luật sư, nhà khoa học và kế toán.

Nhà chức trách vẫn đang điều tra khách hàng trong đường dây này.

Theo đài CNN, cả ba người điều hành mạng lưới nhà thổ cao cấp sẽ sớm hầu tòa liên bang ở TP Boston.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết nếu bị kết tội, họ có thể ngồi tù tối đa 20 năm, bị quản chế 3 năm sau khi ra tù và bị phạt tới 250.000 USD.


**********

Nữ diễn viên trơ trẽn ngoại tình với đạo diễn hơn tận 29 tuổi, khiến đối phương tan cửa nát nhà



Theo như nguồn tin cho hay, cặp đôi lần đầu gặp gỡ trên phim trường bộ phim Bảy thanh hung giản và dần nảy sinh mối quan hệ sai trái về chuyện tình của cặp đôi diễn viên - đạo diễn này bị công chúng lên án, chỉ trích gay gắt, khiến đối phương tan cửa nát nhà.

Chiều 8/11, tờ 8world đưa tin đạo diễn Thái Nhạc Huân (Vườn sao băng) bị tố ngoại tình với nữ diễn viên Thượng Na (Hương mật tựa khói sương). Theo nguồn tin, cặp đôi lần đầu gặp gỡ trên phim trường bộ phim Bảy thanh hung giản và dần nảy sinh mối quan hệ sai trái.

1 nhân vật trong ngành công khai chỉ trích đạo diễn họ Thái: “Mối quan hệ giữa Thái Nhạc Huân - Thượng Na rầm rộ tới mức người trong ngành đều biết. Nam đạo diễn là nguyên nhân chính khiến cuộc hôn nhân với nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Vu Tiểu Huệ rạn nứt”. Được biết, ngoài scandal ngoại tình, đạo diễn Vườn Sao Băng còn vướng nợ nần, khiến bà xã phiền lòng. Tờ 8world cho hay vợ chồng Thái Nhạc Huân hiện đang ly thân nhưng vẫn chưa ly hôn.




Nữ diễn viên Thượng Na bị tố là tiểu tam chen chân vào cuộc hôn nhân của vợ chồng đạo diễn Thái Nhạc Huân, khiến công chúng phẫn nộ


Thái Nhạc Huân sinh năm 1968, đứng đằng sau thành công của loạt tác phẩm truyền hình và điện ảnh như Vườn sao băng, Anh hùng du côn… Năm 2000, nam đạo diễn chính thức về chung 1 nhà với nữ diễn viên Vu Tiểu Huệ bằng đám cưới rình rang. Sau 23 năm chung sống, cặp đôi có với nhau 4 người con gồm 2 trai, 2 gái.

Trong khi đó, Thượng Na sinh năm 1997, kém đạo diễn họ Thái tận 29 tuổi. Nữ nghệ sĩ tốt nghiệp Khoa diễn xuất thuộc Học viện Điện ảnh Bắc Kinh danh tiếng, chính thức bước chân vào làng giải trí Cbiz hồi năm 2017. Đến nay, diễn viên 9X đã đảm nhận vai phụ trong loạt phim ăn khách như Hương mật tựa khói sương, Liên hoa lâu…




Thái Nhạc Huân - Vũ Tiểu Huệ kết hôn cách đây 23 năm, có với nhau 4 người con


Thượng Na góp mặt trong nhiều tác phẩm gây sốt châu Á


************

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài ...

MỘC DIỆP

Mới đây, một câu chuyện ở Giang Tô, Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. Người vợ thấy trời nóng quá nên bật điều hoà, không ngờ mẹ chồng lại không hài lòng, cho rằng cô đang lãng phí điện. Về đến nhà, khi biết được sự việc, người chồng lập tức tắt điều hoà và tranh cãi với vợ. Hành động sau đó của anh ta khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 1.

Mẹ chồng không hài lòng khi con dâu bật điều hoà liền "tố cáo" với con trai mình.

Khi người chồng về nhà, không hề quan tâm đến cảm xúc của vợ, thậm chí cãi nhau với vợ vì chuyện bật điều hoà. Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội lúc ấy, người đàn ông trực tiếp kéo vợ ra khỏi phòng, kéo lê vợ trên mặt đất.

Con gái thấy mẹ bị bố đánh liền chạy tới can ngăn thì lại bị người đàn ông trực tiếp bế lên và đẩy mạnh ra ngoài như ném một bịch bông. Trong khoảng thời gian này, mẹ chồng vẫn đứng trong bếp gần đó chứng kiến mọi chuyện nhưng không hề ra tay ngăn cản người đàn ông.

Ngay sau đó, người đàn ông như chưa kịp trút giận, đã lật đổ bữa ăn đang chuẩn bị trong bếp và nồi niêu xoong chảo bên cạnh trực tiếp xuống đất. Người vợ còn chia sẻ rằng, con gái cô vừa mới ăn một quả trứng cút vào miệng bị bố đẩy đến suýt nữa bị sặc.

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 2.

Người chồng bực tức hất đổ cả đồ ăn đang nấu trên bếp.

Cư dân mạng không ngừng bàn tán.

- "Tại sao đàn ông như vậy vẫn tồn tại? Ly hôn nhanh đi. Nếu quan tâm đến con cái thì sau khi ly hôn hãy giữ chúng bên mình. Nếu họ không đưa thì những đoạn video này chính là bằng chứng. Một khi ra tòa, con cái sẽ không được trao cho họ. Tôi tin bạn có thể tự mình sống với con cái. Cố lên nhé!".

- "Còn có người nói mẹ chồng này nhìn rất đáng ghét, con dâu và cháu gái bị bắt nạt thế này nhưng bà vẫn làm như không có chuyện gì. Bà mẹ chồng này là nguyên nhân tan vỡ của gia đình!".

- "Máy điều hòa này mua về không được bật, dùng để trang trí à?".

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 3.

Mẹ chồng nhìn thấy con trai nổi nóng với vợ và đánh cả con gái, bà lại thờ ơ như đã quen với cảnh tượng đó.

Chỉ vì 1 hành động nhỏ mà vợ bị cả nhà chồng ức hiếp, bài học cho phụ nữ chỉ nằm ở 4 từ - Ảnh 4.

Cư dân mạng đều đồng tình rằng loại đàn ông như này thật sự không xứng đáng có vợ con.

Những câu chuyện cứ nghĩ chỉ có xảy ra trong tưởng tượng nhưng ở đâu đó trên thế gian này vẫn tồn tại. Sự cam chịu của phụ nữ và sự phụ thuộc kinh tế vào người khác đẩy cuộc đời nhiều người vào sự bất hạnh.

Bật điều hoà vào lúc trời nóng chỉ là một trong những điều quá cơ bản và giản đơn nhưng lại gây ra một trận đánh đập không hề nhẹ. Khi câu chuyện trên được đăng tải, nhiều người tự hỏi, liệu người phụ nữ kia sẽ chịu đựng cảnh này đến bao giờ, khi không thể để bản thân có được sự thoải mái từ nhu cầu sống cơ bản nhất.

Qua câu chuyện trên, có lẽ mỗi người đều có nhận định và rút ra được bài học cho riêng mình. Và có một điều tất cả phụ nữ chúng ta nên nhớ rằng: Tự làm ra tiền . Trong một gia đình, chỉ cần một trong hai vợ chồng không kiếm được tiền, nhất định sẽ kéo toàn bộ nền kinh tế gia đình đi xuống.

Dù kiếm được bao nhiêu tiền thì ít nhất bạn cũng có thể tiêu xài thoải mái, tự mua những món đồ mình yêu thích. Và ít nhất khi trời nóng bạn có thể bật điều hoà thoải mái mà không phải xin phép hay nhìn ánh mắt người khác.


**********

Nhân viên tắt điện thoại sau giờ làm bị sếp sa thải, vài ...

Ánh Lê

*Dưới đây là bài chia sẻ của tác giả Lưu Quân, được đăng trên trang 163.com (Trung Quốc).

Tôi 31 tuổi, hiện mới nghỉ công việc đã gắn bó suốt 5 năm và đang tìm kiếm một môi trường làm việc mới. Chỗ làm cũ của tôi là một nhà máy sản xuất nhỏ ở Thâm Quyến. Tại đây, tôi cùng người đồng nghiệp là anh Lý chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì hệ thống máy móc của nhà máy. Vì có tay nghề cao hơn nên anh Lý thường đảm nhận xử lý những “ca” phức tạp hơn.

Vào một ngày cuối tháng 7 năm nay, anh Lý vừa đến công ty thì được ông chủ gọi vào văn phòng hỏi chuyện. Cụ thể vào 17h40 hôm trước, sếp tôi có gọi điện cho anh Lý vì có việc gấp cần xử lý. Tuy nhiên, sau khi tan làm vào lúc 17h30, anh ấy đã tắt điện thoại nên không nhận được cuộc gọi trên.

Lúc đó, thiết bị điều khiển chính của nhà máy gặp trục trặc khiến toàn bộ hệ thống máy móc phải ngừng sản xuất. Phần việc này chỉ anh Lý mới có thể khắc phục. Tuy nhiên vì không liên lạc được với anh nên việc sản xuất của nhà máy đã bị trì trệ trong suốt một đêm, gây tổn thất khá lớn.

Cũng vì việc này mà ông chủ của chúng tôi đã rất tức giận, yêu cầu cắt thưởng và trừ lương của anh Lý trong tháng sau để làm gương cho toàn bộ nhân viên. Không những thế, ông chủ còn cảnh cáo anh Lý rằng sẽ đuổi việc nếu còn có thái độ vô trách nhiệm như vậy.

Nhân viên tắt điện thoại sau giờ làm bị sếp sa thải, vài tháng sau công ty phải tạm đóng cửa vì 1 lý do - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Intetnet

Mặc dù đã xin lỗi ông chủ vì sự việc trên, song anh Lý thấy những điều mà sếp là không đúng nên đã giải thích lại:

“Thưa sếp, tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc hôm qua. Tuy nhiên sự việc xảy ra sau giờ làm, việc tôi tắt điện thoại và không nhận được cuộc gọi của sếp không thể gọi là vô trách nghiệm được. Tôi được trả lương 20.000 NDT cho số giờ làm việc ở nhà máy và luôn cố gắng làm tròn bổn phận nhân viên của mình. Còn thời gian sau giờ làm là thời gian riêng tư của tôi, sẽ thật vô lý nếu anh trừ lương và dọa đuổi việc khi tôi không thể làm việc vào lúc đó”.

Cho rằng nhân viên có lỗi nhưng không nhận sau mà còn “bật” lại mình, ông chủ của tôi đã quyết định sa thải anh Lý ngay lập tức: “Đến phòng tài chính nhận lương rồi rời ngay đi. Ở đây tôi không cần những nhân viên như cậu".

Sau khi anh Lý nghỉ việc, ông chủ liền tăng lương cho những thợ máy còn lại như tôi để mọi người tích cực làm việc. Tuy nhiên, nước đi này của sếp không giải quyết được vấn đề còn tồn đọng. Theo đó, những công việc mà anh Lý từng đảm nhận không có ai thay thế nên việc vận hành máy móc của nhà máy bị trì trệ theo.

Thấy tình hình không ổn, chỉ 1 tuần sau đó, ông chủ đã thuê 1 kỹ thuật viên về để “lấp đầy” vị trí còn trống. Người mới này sẵn sàng làm thêm giờ sau khi hết giờ làm, nhưng đòi hỏi sếp phải thưởng thêm 3.000 NDT cho mỗi lần tăng ca. Sau khi tính toán, nhận thấy mức lương tăng ca mà nhân viên này “đòi hỏi” còn cao hơn tiền thuê người ngoài về để sửa chữa nên ông chủ đã không đồng ý.

Sau đó, nhà máy lại tiếp tục đăng tin tuyển dụng. Lần này ông chủ tôi muốn tìm một người có thể làm việc 24/24 cho công ty. Đồng thời, người này nếu có thể đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc sẽ được nhận mức lương hậu hĩnh 35.000 NDT. Tuy nhiên sau 1 thời gian dài chẳng có ai ứng tuyển, ông chủ đã rất lo lắng khi tình hình hoạt động của nhà máy bắt đầu đi xuống trầm trọng.

Trên thực tế, việc anh Lý rời đi đã gây ra tổn thất nặng nề cho nhà máy. Anh ấy không chỉ là một nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, mà còn rất nhiệt tình trong công việc. Ngày trước đội thợ máy của tôi có tất cả 5 người, tuy nhiên sau khi 2 nhân viên khác nghỉ việc, ông chủ không tuyển thêm người nên một mình anh Lý đã đảm nhiệm luôn công việc của 2 người đấy. Khi đó, dù lương chỉ tăng lên có 2.000 NDT nhưng anh Lý chưa bao giờ kêu ca.

Có lẽ vì sự việc trên đã quá sức chịu đựng của người đàn ông này, do đó anh ấy mới quyết định nghỉ công việc đã gắn bó với mình suốt nhiều năm qua.

Nhân viên tắt điện thoại sau giờ làm bị sếp sa thải, vài tháng sau công ty phải tạm đóng cửa vì 1 lý do - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Intetnet

Không tuyển được kỹ thuật viên mới, nhà máy chúng tôi gặp rất nhiều rắc rối. Các vấn đề về thiết bị liên tục xuất hiện. Tôi và đồng nghiệp còn lại trong nhóm cũng phải liên tục bảo trì máy móc nên ông chủ chỉ có thể thuê người ngoài sửa chữa thiết bị. Tuy vậy, kỹ thuật viên bên ngoài chỉ chữa “triệu chứng” chứ không chữa bệnh tận gốc nên việc máy móc xảy ra lỗi vẫn lặp đi lặp lại.

Không còn cách nào khác, ông chủ đành phải liên lạc lại với anh Lý để thương lượng và mời anh về làm việc lại cho công ty. Tuy nhiên, anh Lý đã tìm được chỗ làm mới nên một mực từ chối thiện ý của sếp cũ. Lúc này, sếp tôi mới bắt đầu ân hận vì trong lúc nóng giận đã sa thải một nhân viên giỏi, để giờ công ty phải lâm vào cảnh khốn đốn.

2 tháng sau đó, nhà máy phải tạm đóng cửa để cải tổ. Tôi cũng xin nghỉ công việc đã gắn bó nhiều năm này để đi tìm cho mình một chân trời mới. Thực chất, câu chuyện của anh Lý cũng đã cho tôi nhìn thấy những vấn đề còn tồn đọng trong công ty của mình. Bản thân tôi thấy rằng nếu cố gắng bám trụ ở môi trường làm việc này cũng không phải là một cách hay.

Kết cục này xảy ra với công ty là tất yếu khi người lãnh đạo không linh hoạt trước những rắc rối gặp phải và quan trọng là không xử lý tốt trong mối quan hệ giữa sếp và nhân viên. Sau này khi tìm cho mình một môi trường làm việc mới, tôi sẽ xem xét cả những khía cạnh này để có thể chọn cho mình một bến đỗ an toàn và phù hợp hơn.

Theo 163.com


***********

Sao nữ U50 gây sốc vì yêu bạn diễn kém tuổi, có nhiều cảnh nóng bị con gái mắng "kiếm cớ ngoại tình"



Theo như bằng chứng là giờ đây, nữ sao nữ Từ Hy Đệ đã có thể trở lại với phim ảnh, còn cộng tác cùng đội ngũ đình đám của Lâm Tâm Như, sau khi sự trở lại màn ảnh của sao nữ U50 khiến cả gia đình phải xôn xao gây sốc vì yêu bạn diễn kém tuổi, có nhiều cảnh nóng đến mức bị con gái mắng "kiếm cớ ngoại tình".

Trong thời gian gần đây, những câu chuyện xoay quanh gia đình 2 chị em Đại S - Tiểu S được dư luận vô cùng quan tâm. Nếu "Đại S" Từ Hy Viên vẫn đang xoay vần với những ồn ào của Uông Tiểu Phi và DJ Koo, thì Từ Hy Đệ có cuộc sống thuận lợi êm ấm hơn. Bằng chứng là giờ đây, Từ Hy Đệ đã có thể trở lại với phim ảnh, còn cộng tác cùng đội ngũ đình đám của Lâm Tâm Như.

Đóng phim mới At the Moment sau 10 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, Từ Hy Đệ khiến khán giả quan tâm khi đóng cặp với bạn diễn nam kém tuổi Ngô Khảng Nhân. Trong phim, cô vào vai một người phụ nữ phát hiện chồng mình ngoại tình, sau đó dần dần vượt qua khổ đau nhờ một mối tình mới. Đó là lý do mà trong phim, cô cùng Ngô Khảng Nhân sẽ có nhiều cảnh nóng, thân mật.




Từ Hy Đệ đóng nhiều cảnh nóng với bạn diễn đàn em


Từ Hy Đệ chia sẻ rằng ban đầu, cô dự định không nhận bộ phim này vì có quá nhiều cảnh nóng bỏng. Thế nhưng nhìn thấy ekip lớn, em gái của Đại S liền đổi ý, thế nhưng vẫn phải đi xin phép gia đình trước. Sao nữ U50 đã phải hỏi ý kiến chồng, mẹ chồng và cả các cô con gái để có thể tham gia At the Moment. Tuy được chồng và mẹ chồng đồng ý nhưng các cô con gái lại không muốn mẹ mình "quấn quít" với người đàn ông khác trên màn ảnh.




Từ Hy Đệ và Ngô Khảng Nhân tình tứ tại họp báo


Bằng chứng là khi những phân đoạn hôn, thân mật với nhau của Từ Hy Đệ và Ngô Khảng Nhân được tung ra, cô con gái lớn Hứa Hy Văn đã lập tức đăng đàn lên Instagram bày tỏ sự bất bình, chê bai mẹ của mình. Nàng Tiểu S còn chia sẻ tại họp báo phim rằng Hy Văn phản ứng vô cùng quyết liệt, thậm chí hỏi thẳng mẹ rằng " Mẹ là đang kiếm cớ ngoại tình sao? ". Ngoài ra, để nhập vai tốt nhất, Từ Hy Đệ còn dành một thời gian sống bên ngoài, xa cách chồng con. Khi được chồng nhắn tin hỏi thăm, cô còn mắng ngược lại: "Đừng làm ồn, đừng làm phiền em!".




Từ Hy Đệ và con gái lớn


Tuy đón nhận sự chống đối quyết liệt của con gái, Từ Hy Đệ vẫn nhận lời tham gia At the Moment và trân quý cơ hội diễn xuất mới này. Chị gái Từ Hy Viên cũng âm thầm ủng hộ cô, còn đùa rằng có khi nhờ vai này mà Từ Hy Đệ thắng Thị hậu Kim Chung. Song, có lẽ cơ hội thắng giải của Từ Hy Đệ sẽ khó khăn khi tham gia trong At the Moment còn có một loạt ngôi sao đình đám như Giả Tịnh Văn, Lâm Hy Lôi... với nhiều câu chuyện thú vị khác


*********

Vì sao xu hướng trang điểm “thung lũng kỳ lạ” giống robot lại thu hút giới trẻ?

Nhật Thùy⁄VTC News

Xu hướng trang điểm Uncanny Valley - “thung lũng kỳ lạ” đang nổi rần rần trên các nền tảng mạng xã hội và đặc biệt là TikTok. Nhiều người sáng tạo nội dung thu hút lượng người xem lớn bằng kỹ năng trang điểm giống robot đến đáng sợ.

Thung lũng kỳ lạ - Uncanny Valley - là thuật ngữ mô tả cảm giác khó chịu, thậm chí ghê sợ mà nhiều người gặp phải khi đối mặt với android (robot có vẻ ngoài giống con người) hay những thứ "không phải người nhưng lại rất giống người" khác.

Thuật ngữ "thung lũng kỳ lạ" được Masahiro Mori đưa ra vào năm 1970, khi ông chế tạo một người máy theo khuôn mẫu của chính mình. Ông nhận ra rằng, robot có một số đặc điểm giống con người sẽ khiến người ta thích thú; nhưng khi nó trở nên rất giống người (có da, tóc và mắt giả, cảm xúc gương mặt) thì lại gây cảm giác kinh sợ.

Để tạo cảm giác này, nhiều TikToker đua nhau trang điểm để trông giống như robot. Họ phủ lên mặt một lớp phấn nền dày, sử dụng kem che khuyết điểm và phấn highlight để khi ánh sáng chiếu vào, khuôn mặt trông sẽ không tự nhiên như người thật. Họ cũng vẽ lại miệng và lông mày bằng bút kẻ mắt và mascara để làm nổi bật sự thiếu tự nhiên.

Các video trên TikTok hướng dẫn rất nhiều kiểu trang điểm "thung lũng kỳ lạ" khác nhau về kỹ thuật nhưng đều cho ra kết quả giống robot một cách ma quái. Những người sáng tạo nội dung đang hướng tới việc khơi gợi cảm giác khó chịu hoặc sợ hãi mà chúng ta có thể trải qua khi nhìn vào vật thể "rất giống người mà không phải người".

Một trong những clip gây sốt thuộc về Zara, được biết đến trên TikTok với tài khoản @alkiiwii. Trong clip thu hút 14,4 triệu lượt xem, cô hát nhép một đoạn từ trò chơi điện tử nổi tiếng "Detroit Become Human" kể về người máy của năm 2038, với gương mặt được trang điểm kiểu Uncanny Valley.

Vì sao xu hướng trang điểm thung lũng kỳ lạ giống robot lại thu hút giới trẻ? - Ảnh 2.

TikToker Zara hưởng ứng xu hướng trang điểm giống robot. (Ảnh: NYP)

“Tôi chỉ tồn tại nhờ vào trí thông minh của con người đã thiết kế ra tôi. Bạn biết đấy, họ có thứ mà tôi không bao giờ có thể có - linh hồn” , Zara nói và tạo những biểu cảm trên khuôn mặt gợi nhớ đến một nhân vật trong trò chơi điện tử. Nhiều dùng bình luận rằng, vẻ ngoài của Zara khi trang điểm kiểu robot rất giống với nhân vật người mẹ trong bộ phim thiếu nhi rùng rợn nổi tiếng “Coraline”.

Hiện trào lưu trang điểm "thung lũng kỳ lạ" lan truyền chóng mặt trên Tiktok. Chỉ cần gõ hashtag #uncannyvalleymakeup, bạn sẽ tìm thấy vô số video khoe thành quả trang điểm theo xu hướng này, video nào cũng thu hút hàng triệu lượt xem.

Vì sao xu hướng trang điểm thung lũng kỳ lạ giống robot lại thu hút giới trẻ? - Ảnh 3.

Xu hướng trang điểm lan truyền ở “thung lũng kỳ lạ” đang chiếm lĩnh TikTok. (Ảnh chụp màn hình)

Xu hướng trang điểm này xuất hiện ở thời điểm trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển vượt bậc và đang len lỏi vào nhiều lĩnh vực của đời sống con người. Do đó nếu muốn thử ngắm gương mặt mình với hiệu ứng “thung lũng kỳ lạ” mà không muốn mày mò trang điểm, bạn có thể sử dụng bộ lọc trong một số ứng dụng chụp ảnh.


***********

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với ...

Thanh Tâm

Kể từ thứ Hai (6/11), vùng đông bắc Trung Quốc đã phải hứng chịu thời tiết lạnh giá trái mùa và bão tuyết tấn công, khiến cho một số thành phố buộc phải ban hành cảnh báo thời tiết cao độ và cảnh báo người dân ở trong nhà.

Sự càn quét đáng kinh ngạc của bão tuyết đầu mùa đã buộc các hãng hàng không phải hủy chuyến bay, tạm dừng tàu hỏa, đóng cửa trường học và đường sá. Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết, với lượng tuyết rơi dày tới 25 cm, hơn 90% lối vào đường cao tốc ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã bị đóng cửa tính đến 7 giờ tối. Tại tỉnh cực bắc Hắc Long Giang, nhà điều hành đường sắt địa phương đã tạm dừng 51 tuyến hành khách vì lo ngại về an toàn.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 2.

Xe cộ di chuyển trong làn tuyết rơi dày đặc tại Hắc Long Giang

Trong khi đó thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang cũng đã phải hủy hơn 400 chuyến bay tại sân bay quốc tế. Đồng thời, hàng loạt các trường học, nhà trẻ và cơ sở đào tạo ngoài cũng tạm thời bị đóng cửa trong 2-3 ngày.

Người đứng đầu của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết, thông thường đợt tuyết rơi đầu tiên tại đất nước này sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Do vậy, việc tuyết rơi nhiều và dày ngay từ đầu tháng 11 tại Trung Quốc được cho là một hiện tượng khá bất thường và tạo nên cảnh tượng hiếm thấy tại vùng phía bắc nước này.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 4.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 5.

Nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển trong giá lạnh tại Trung Quốc

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 6.

Một sĩ quan cảnh sát cố gắng điều tiết giao thông trong điều kiện thời tiết lạnh giá tại Thẩm Dương

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 7.

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 8.

Xe dọn tuyết di chuyển trên đường phố giữa trận bão tuyết ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang

Bão tuyết bất thường càn quét Trung Quốc: Người dân co ro vật lộn với thời tiết kinh hoàng, hàng loạt trường học đóng cửa vì giá lạnh - Ảnh 9.

Công nhân dọn tuyết nỗ lực làm sạch đường để các phương tiện giao thông di chuyển

Nguồn: CNN, Sohu


**********

Số phận long đong của chiếc bồn cầu bằng vàng

Việt Phú

Theo hãng tin AP, chiếc bồn cầu bằng vàng trị giá 4,8 triệu bảng Anh (5,95 triệu USD) này mang tên "America", là một tác phẩm của nghệ sĩ ý tưởng người Ý Maurizio Cattelan. Nó được tạo ra với mục đích châm biếm sự giàu có quá mức.

Chiếc bồn cầu biến mất vào một đêm tháng 9-2019, khi đang được trưng bày trong một cuộc triển lãm nghệ thuật sắp đặt ở cung điện Blenheim, gần TP Oxford.

Số phận long đong của chiếc bồn cầu bằng vàng - Ảnh 1.

Hình ảnh chụp chiếc bồn cầu ngày 16-9-2016 tại bảo tàng Solomon R. Guggenheim ở New York - Mỹ. Ảnh: AP

Hôm 6-11, Cơ quan Công tố Hoàng Gia cho biết 4 người đàn ông, từ 35-39 tuổi, đã bị truy tố hình sự liên quan đến vụ trộm này. Họ bị buộc tội trộm cắp và âm mưu chuyển nhượng tài sản có được do phạm tội.

Đã có tổng cộng 7 người bị bắt trong vụ trộm này nhưng phải đến ngày 6-11 vừa qua những cáo buộc đầu tiên mới được đưa ra. Hiện chiếc bồn cầu vẫn chưa được tìm thấy.

Theo AP, chiếc bồn cầu vàng này hoạt động bình tường. Trước khi nó bị đánh cắp, khách tham quan triển lãm thậm chí có thể đặt lịch để sử dụng nó trong vòng 3 phút.

Cảnh sát cho biết chiếc bồn cầu được nối vào hệ thống nước thải của cung điện nên khi nó bị trộm, tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ XVIII này phải chịu cảnh hư hại và ngập đáng kể. Cung điện này là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, bên trong chứa đầy tác phẩm nghệ thuật thu hút hàng ngàn khách viếng thăm mỗi năm.

Trước khi đến cung điện Blenheim, chiếc bồn cầu vàng được trưng bày tại bảo tàng Guggenheim ở New York - Mỹ. Khách tham quan tại bảo tàng đã có cơ hội sử dụng và trải nghiệm tác phẩm nghệ thuật này một cách thật riêng tư.


***********

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người ...

Kim Linh

Kamil Bartoshek (38 tuổi), được biết đến với biệt danh Kazma, là người dẫn chương trình nổi tiếng ở Cộng hòa Séc. Gần đây, anh đã khiến cả thế giới chú ý vì hành động thả 1 triệu USD (gần 24,4 tỷ đồng) từ một chiếc trực thăng ở thị trấn Lysa nad Labem, CH Séc.

Hành động có phần "chơi trội" này là một phần trong chiến dịch quảng bá cho chương trình truyền hình có tên “One Man Show”. Tại đây, người chơi sẽ phải tham gia giải mật mã, người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu USD.

Nhưng kết thúc trò chơi, không ai có thể giải được mật mã nên Kamil Bartoshek đã đưa ra một quyết định táo bạo. Nam MC 38 tuổi thông báo rằng sẽ trao số tiền đó cho những người đã đăng ký theo dõi anh sau khi vượt qua 1 thử thách nhỏ khác.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 1.

Chân dung nam MC Kamil Bartoshek

“Trong vài ngày nữa, một chiếc trực thăng chở hàng sẽ bay qua Cộng hòa Séc. Trong đó sẽ có chiếc container chứa 1 triệu USD. Cánh cửa phía dưới container này sẽ mở ra ở đâu đó trên lãnh thổ Cộng hòa Séc. Để biết cửa mở khi nào và ở đâu, chỉ những người đã đăng ký trang web của tôi mới được thông báo trước vài giờ”, Kamil Bartoshek viết trên trang cá nhân.

Sau đó, Kamil Bartoshek đã gửi cho người hâm mộ một email vào lúc 6 giờ sáng ngày Chủ nhật, trong đó có chứa thông tin được mã hóa về địa điểm anh sẽ thả tiền từ trực thăng. Giữ đúng lời hứa, anh đã đến địa điểm được chỉ định vào đúng thời gian bằng trực thăng.

Khi tiền từ trên trời trút xuống, hàng nghìn người đã tập trung tại cánh đồng, thu gom toàn bộ tiền giấy trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ. Trong một video được đăng trực tuyến, có thể thấy đám đông đang chạy khắp cánh đồng với những chiếc túi, cố gắng thu thập càng nhiều tờ 1 USD càng tốt. Một số thậm chí còn mang theo ô để thu thập nhiều tiền nhất một cách dễ dàng nhất.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 2.

“Cơn mưa tiền thật đầu tiên trên thế giới! Một triệu USD được thả từ trực thăng xuống Cộng hòa Séc, và không ai bị thương hay bị tổn hại gì cả”, Kamil Bartoshek chia sẻ video về sự kiện đặc biệt này trên trang cá nhân chính thức của mình kèm dòng trạng thái

Theo nam MC này, đã có khoảng 4.000 người tham gia nhặt tiền phía dưới cánh đồng. Đáng chú ý, mỗi tờ tiền đều được gắn mã QR kèm đường dẫn đến một nền tảng trực tuyến quyên góp từ thiện.

“Chính các bạn đã cho chúng tôi rất nhiều ý tưởng về việc nên làm gì với số tiền lớn này. Đa phần các thông tin chúng tôi nhận được bao gồm 3 ý tưởng: Thứ nhất là giúp đỡ, quyên góp tiền cho một tổ chức từ thiện, thứ hai là phân phát nó cho những người đã ủng hộ và tham gia trò chơi của chúng tôi, thứ ba là thực hiện một chương trình khác bằng số tiền đó.

Vì vậy, chúng tôi đã dành thời gian suy nghĩ xem phải làm sao để kết hợp cả 3 ý tưởng đó lại với nhau, kết quả chính là màn trình diễn ngày hôm nay”, Kazma đã nói trong một video trước khi thực hiện màn thả tiền từ trực thăng.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 3.

Những đồng tiền đều có mã QR dẫn đến một nền tảng trực tuyến quyên góp từ thiện

Sau sự kiện, Bartoshek ngày càng nổi tiếng và đã thu hút đến gần 1 triệu người theo dõi trang cá nhân. Nam MC có cuộc sống viên mãn, giàu có nhờ vào danh tiếng khi làm một ngôi sao truyền hình. Bạn gái Bartoshek là người mẫu Séc xinh đẹp nổi tiếng Andrea Kalousova. Anh thường xuyên chia sẻ hình ảnh du lịch nhiều nơi trên thế giới, từ trượt tuyết trên những đỉnh núi hùng vĩ, cho đến chiêm ngưỡng tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai….

Sống xa hoa là vậy nhưng điều gây bất ngờ là Kamil Bartoshek lại không sở hữu bất kỳ chiếc ô tô nào. Thay vào đó, nam MC lại say mê việc đi khắp thế giới bằng máy bay phản lực tư nhân.

Người đàn ông 38 tuổi dùng trực thăng thả 24 tỷ đồng xuống cho người khác thoải mái nhặt: Nguyên nhân đằng sau gây ngỡ ngàng vì chơi trội - Ảnh 4.

Theo Luxurylaunches


************

Cách dạy con của Lâm Tâm Như

THANH HƯƠNG

Lâm Tâm Như có lẽ là một trong những sao nữ có đời tư dính nhiều thị phi nhất, đặc biệt là cuộc sống hôn nhân. Người đẹp kết hôn với tài tử Hoắc Kiến Hoa vào năm 2016 và thường xuyên bị đồn hôn nhân đang trên bờ vực tan vỡ hoặc đã ly hôn.

Về chuyện nuôi dạy con cái, nàng "Tử Vy cách cách" cũng bị nhiều lời chê trách bởi có phong cách nuôi dạy con khá xa hoa. Chẳng hạn như việc Lâm Tâm Như cho con ăn cơm vi cá trong bát dát vàng, tặng con chiếc vòng cổ dát kim cương khá lớn trị giá hơn 300 triệu NDT và một chiếc nhẫn kim cương 12 karat giá 100 triệu NDT (khoảng 340 tỷ đồng). Cô cũng tuyên bố sẽ dành tặng toàn bộ số nữ trang giá trị hơn 400 triệu NDT (khoảng 1,4 nghìn tỷ đồng) này cho cô con gái nhỏ,...

Tuy nhiên, ngoài những lần bị chê trách thì cũng không ít lần, Lâm Tâm Như được khen vì cách dạy con. Cách đây khá lâu, khi bé Cá Heo Nhỏ mới 4 tuổi, Lâm Tâm Như từng chia sẻ một bức ảnh và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Cụ thể, khi tan làm về nhà, "Tử Vy cách cách" bất ngờ thấy con gái đã chuẩn bị cơm cho mình. Phần cơm được tạo hình một chú gấu đáng yêu, bên trên là xúc xích và ngô trông vừa ngon vừa bắt mắt.

Từng bị chê trách vì nuôi con xa hoa quá mức nhưng có lần Lâm Tâm Như đăng 1 bức ảnh mà được khen hết lời về cách dạy con - Ảnh 1.

Đĩa cơm Cá Heo Nhỏ chuẩn bị cho mẹ

Ở độ tuổi lên 4, nếu nhiều đứa trẻ còn đang chờ bố mẹ mang cơm đến tận miệng cho ăn thì Cá Heo Nhỏ đã có thể tự chuẩn bị cho mẹ 1 đĩa cơm xinh xắn. Điều này khiến cộng đồng mạng vô cùng ấn tượng.

"Chắc hẳn ngày thường cô ấy đã dạy Cá Heo Nhỏ làm khá nhiều việc, cho con được tự lập thì cô bé mới có thể chuẩn bị được đĩa cơm như vậy cho mẹ", một cư dân mạng bình luận.

Được biết trước đó, một số người hâm mộ từng bắt gặp vợ chồng Lâm Tâm Như đưa con gái đi ăn. Khi ấy, con cái cô mới 2 tuổi nhưng đã tự ăn uống. Cá Heo Nhỏ ngồi ngoan ngoãn trên ghế trẻ em, chăm chú ăn bằng thìa mà không quấy khóc, nũng nịu gì.

Từng bị chê trách vì nuôi con xa hoa quá mức nhưng có lần Lâm Tâm Như đăng 1 bức ảnh mà được khen hết lời về cách dạy con - Ảnh 2.

Cá Heo Nhỏ ngồi tự ăn

So với nhiều bà mẹ chiều con thái quá, giành làm mọi việc với con thì cách dạy con tự lập của Lâm Tâm Như rất đáng học hỏi.

*****

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự

MauLon.Net - Ảnh sex thái lan - nữ y tá vú to đít bự
***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm