Trang lá cải

Trang Lá cải 10 - 7 -2024

xxx


Hcm_Nosang

*****************

Nữ danh ca xinh đẹp nức tiếng một thời: Ở ẩn, tu tập Phật pháp sau khi chồng tài hoa qua đời

Tám Tám (tổng hợp)

Bảo Yến tên thật là Nguyễn Khắc Kim Yến sinh năm 1958 trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc ở Huế. Ngay từ bé, Bảo Yến đã được cha là nghệ sĩ Thủy Triều cho tiếp xúc với âm nhạc, hướng dẫn và rèn luyện. Năm 1981, Bảo Yến được Đài truyền hình TPHCM mời về cộng tác ghi âm, thu hình trong những chương trình ca nhạc của Đài.

Bảo Yến được yêu thích qua một số ca khúc như: Chuyện tình hoa muống biển, Chiều hạ vàng, Huế tình yêu của tôi, Hương thầm, Tình ca trên biển, Ở hai đầu nỗi nhớ, Mưa trên phố Huế

Tuy nhiên, giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp của nữ danh ca chính là thập niên 80 khi kết hợp với em gái – danh ca Nhã Phương và trở thành một cặp song ca ăn khách bậc nhất thời đó.

Tên của chị em Bảo Yến – Nhã Phương trở thành "bảo chứng" phòng vé cho mọi chương trình, mọi sân khấu thời bấy giờ. Khác với em gái, sự nghiệp tuột dốc sau khi kết hôn thì Bảo Yến lại có sự nghiệp rực rỡ nhờ sự hậu thuẫn của chồng là nhạc sĩ nổi tiếng Quốc Dũng.

Bảo Yến chính là "nàng thơ" trong nhiều sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng. Và cũng chỉ có Bảo Yến là người thể hiện trọn vẹn nhất những ca khúc do chồng sáng tác. Họ là cặp đôi đẹp làng nhạc Việt lúc bấy giờ, cùng chắp cánh cho nhau thăng hoa trong âm nhạc.

Đằng sau ánh hào quang của sân khấu, của sự nghiệp nức tiếng thì cuộc hôn nhân của nữ danh ca Bảo Yến và nhạc sĩ Quốc Dũng luôn được nhắc tới như một điều kỳ lạ.

Nhạc sĩ Quốc Dũng kết hôn lần đầu vào năm 1974 sau đó ly hôn vào năm 1980. Bảo Yến gặp nhạc sĩ Quốc Dũng lần đầu vào năm 1982 tại Đài truyền hình TPHCM.

Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Quốc Dũng qua tấm cửa kính của phòng thu, Bảo Yến đã nói với em gái Nhã Phương: "Đó là chồng của chị trong tương lai".

Tuy phải lòng nam nhạc sĩ tài hoa ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng chính Quốc Dũng lại là người theo đuổi Bảo Yến trước.

"Bài ca Tết cho em" chính là bài hát mà nhạc sĩ Quốc Dũng dùng để "tán" nàng ca sĩ có khuôn mặt ưa nhìn, nụ cười rạng rỡ xứ Huế. Bài hát này đã khiến Bảo Yến yêu thích đến mức nhiều năm sau, mỗi lần hát lại, bà đều rưng rưng cảm xúc ban đầu.

Bài hát này cũng đã "cưa đổ" Bảo Yến để rồi vài tháng sau cuộc gặp đầu tiên ấy, hai người yêu nhau và chính thức kết hôn năm 1987. Nữ danh ca sinh cho nhạc sĩ Quốc Dũng 2 người con trai là Nguyễn Khải Ca và Nguyễn Quốc Bảo Châu, đều nối nghiệp cha mẹ.

Danh ca Bảo Yến chụp ảnh cùng chồng và con trai lớn năm 2023.

Sau mấy chục năm làm vợ nhạc sĩ Quốc Dũng, danh ca Bảo Yến khẳng định, bà luôn yêu và tôn thờ chồng dù chồng là người đào hoa, như nam châm thu hút nhiều phụ nữ vây quanh.

Cũng như bao gia đình khác, hôn nhân của vợ chồng nữ danh ca cũng có lúc cơm không lành, canh không ngọt, tưởng chừng tan vỡ nhưng sau tất cả, họ vẫn chọn ở lại và nắm tay nhau cùng nuôi 2 con trưởng thành.

Bảo Yến từng tâm sự trong chương trình Người kể chuyện tình: "Nhiều lúc tôi cũng buồn vì anh ấy yêu nhiều quá. Quốc Dũng là người đa tình".

Tuy nhiên, cũng theo lời Bảo Yến thì nam nhạc sĩ luôn yêu vợ hết mực. Nó là "chất keo" để hàn gắn mọi mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân để hai người có thể đi cùng nhau cho đến ngày nam nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng vào tháng 9 năm 2023.

Những năm gần đây, Bảo Yến không biểu diễn nghệ thuật thường xuyên. Bà gần như chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện của người quen hoặc những chương trình có con trai tham gia như một cách ủng hộ con làm nghề.

Tuy nhiên kể từ sau khi chồng qua đời vào tháng 9/2023, danh ca Bảo Yến càng sống kín tiếng hơn. Bà gần như không xuất hiện trước truyền thông và khán giả. Trên trang cá nhân, nữ danh ca chủ yếu chia sẻ về Phật pháp, tu tập tại gia.

2 con trai của nữ danh ca đều đang hoạt động nghệ thuật một cách chăm chỉ nhưng không ồn ào trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Và Bảo Yến luôn tự hào về các con.


*************

Phước Sang phá sản, 3 lần đột quỵ: "Không thể ngồi kêu khổ quá để mong người ta giúp đỡ"

VCCorp.vn

Vừa qua, tại chương trình Thở đi con, minh tinh Việt Trinh đã chia sẻ về biến cố của cuộc đời mình. Nữ nghệ sĩ nói: "Cuộc đời ai cũng có biến cố. Tôi bị trầm cảm 3 năm nay rồi, giờ vẫn đang cố gắng thoát khỏi nó".

Về phía mình, nghệ sĩ Phước Sang cũng tâm sự về quá trình vượt qua 3 lần đột quỵ, hiện vẫn đang phải chữa trị của mình: "Thời gian này tôi bệnh tật, không muốn đi đâu, cứ nằm suy nghĩ về mọi thứ. Bác sĩ còn không cho tôi cầm vào điện thoại.

Phước Sang phá sản, 3 lần đột quỵ: "Không thể ngồi kêu khổ quá để mong người ta giúp đỡ"- Ảnh 1.

Phước Sang và Việt Trinh

Tôi nghĩ, ai cũng có biến cố, muốn vượt qua được thì phải có nghị lực, đạo hạnh, hiếu hạnh. Tôi đến với Phật pháp để tìm ra phương pháp giúp tôi vượt qua được biến cố, chông gai của cuộc đời.

Cuộc đời luôn có biến cố, gập ghềnh, gian nan, sỏi đá, không ai bình yên, đều đều mãi được. Phải vượt qua những gian nan đó mới thấy được sức bền của bản thân. Để làm được điều này, tôi phải tự rèn luyện mình, tìm thông tin trên mạng, sách báo để biết rằng mình cần cái gì, rèn luyện cái gì, đúc kết ra những điều cho bản thân, vượt qua chông gai, thử thách.

Mỗi người đều phải tự lực cánh sinh, không thể ngồi kêu khổ quá để mong chờ người ta giúp đỡ, ai cũng khổ cả. Đời người ai cũng vậy, phải mở lòng để thấy được vấn đề, rèn luyện vượt qua.

Để vượt qua được 3 lần đột quỵ, tôi phải tập luyện, thư giãn bản thân bằng cách thả lỏng cơ thể, hơi thở, từ đó lan truyền tới cho mọi người. Tôi phải tự thoải mái và khiến người cạnh tôi cũng được thoải mái. Phải hòa hợp với nhau trong cuộc sống.

Phước Sang phá sản, 3 lần đột quỵ: "Không thể ngồi kêu khổ quá để mong người ta giúp đỡ"- Ảnh 3.

Về cách vượt qua biến cố vỡ nợ, tài chính, nuôi con, Phước Sang chia sẻ: "Quan trọng là khi gặp áp lực không được buông xuôi tất cả, không để áp lực đè nặng mình, phải gỡ bỏ nó ra để nhẹ nhàng. Nếu cứ ôm áp lực để chịu đựng, khổ sở rồi cố gánh vác thì tổn hại cho cả mình lẫn người thân, gia đình, phải buông bỏ".

Việt Trinh nghe vậy liền thốt lên: "Tôi phải học hỏi anh Phước Sang thật nhiều về ý chí để vượt qua biến cố cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng vượt qua khỏi trầm cảm".


************

Người phụ nữ mở nhầm cửa thoát hiểm do tưởng là cửa toilet khiến chuyến bay bị hủy, toàn bộ hành khách phải di dời

Nhật An

Sự việc xảy ra vào ngày 4/7 trên chuyến bay của hãng hàng không Air China khởi hành từ thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang đến Thành Đô. Khi máy bay đang chờ cất cánh trên đường băng, một nữ hành khách lần đầu đi máy bay đã di chuyển về phía đuôi máy bay để tìm kiếm toilet. Do nhầm lẫn, cô đã mở cửa thoát hiểm khiến cầu trượt thoát hiểm bung ra ngoài.

Người phụ nữ mở nhầm cửa thoát hiểm do tưởng là cửa toilet khiến chuyến bay bị hủy, toàn bộ hành khách phải di dời - Ảnh 1.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy chiếc máy bay đang đậu trên đường băng với cửa thoát hiểm mở và cầu trượt đã được kích hoạt.

Sự cố bất ngờ khiến chính các tiếp viên hàng không cũng giật mình. Một hành khách trên chuyến bay chia sẻ: "Khi cầu trượt thoát hiểm bung ra, ngay cả tiếp viên hàng không cũng giật mình. Nữ hành khách đã bật khóc khi biết mình sẽ phải bồi thường thiệt hại".

Sau khi cầu trượt thoát hiểm được kích hoạt, phi hành đoàn đã di chuyển người phụ nữ và các hành khách khác ra khỏi máy bay. Chuyến bay sau đó đã bị hủy. Hành động mở cửa thoát hiểm trên máy bay là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Do đó, ngoài việc phải bồi thường chi phí sửa chữa, người phụ nữ có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn và thậm chí là bị giam giữ hành chính. Ước tính chi phí sửa chữa cho hãng hàng không có thể lên tới hơn 600 triệu đồng vì máy bay sẽ phải tạm dừng hoạt động để bảo trì trong vài ngày. Ngay sau khi xuống máy bay, người phụ nữ đã bị cảnh sát thẩm vấn.

Nguồn: Daily Mail


***********

Trung Quốc tràn lan loại mặt nạ lừa cả hệ thống nhận dạng, nỗi lo tội phạm tăng

Nhật Thuỳ/VTC

Thị trường chợ đen Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ các loại mặt nạ silicon “có thể khiến bạn trông giống bất kỳ ai, kể cả người nổi tiếng”.

Trên Taobao, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, loại mặt nạ hóa trang giống người thật này được bán dưới các tiêu đề rất bình thường là “mặt nạ silicon” và được coi là một loại đạo cụ vui nhộn sử dụng trong các bữa tiệc hóa trang. Tuy nhiên, chỉ cần nhấp chuột thêm vài lần, người mua sẽ đọc được lời hứa hẹn rằng những chiếc mặt nạ này có khả năng biến bạn thành bất kỳ người nổi tiếng nào, giá bán lên tới 25 nghìn nhân dân tệ (hơn 87 triệu đồng).

Một cửa hàng còn tuyên bố, sản phẩm của họ có thể giúp mọi người vượt qua các cuộc kiểm tra nhận dạng khuôn mặt "có độ nhạy thấp".

Trung Quốc tràn lan loại mặt nạ lừa cả hệ thống nhận dạng, nỗi lo tội phạm tăng - Ảnh 1.

Thời gian để làm ra chiếc mặt nạ giống thật có thể dài cả tháng, giá của nó khoảng 87 triệu đồng. (Ảnh: Bilibili)

Theo thống kê trên ứng dụng Taobao, hàng chục chiếc mặt na như vậy đã được bán. Trong bài viết về một chiếc mặt nạ được làm riêng, một người mua đăng bức ảnh cô đeo mặt nạ Giáo sư Severus Snape, nhân vật do cố diễn viên người Anh Alan Rickman thủ vai trong loạt phim Harry Potter . Cô rất ấn tượng với chất lượng của mọi chi tiết trên mặt nạ và nói thêm rằng nó trông thật một cách đáng ngạc nhiên.

Một người khác hỏi liệu cửa hàng có thể làm mặt nạ của nữ diễn viên Phạm Băng Băng không; câu trả lời là "có".

Một nhân viên cửa hàng nói với hãng truyền thông Legal Daily rằng, họ có thể tạo ra bất kỳ khuôn mặt nào miễn là khách hàng cung cấp bản quét 3D, ảnh chụp đầu 360 độ hoặc ảnh người mà họ muốn trở thành cùng dữ liệu về đầu và các đặc điểm trên khuôn mặt. Thời gian hoàn thành một chiếc mặt nạ như vậy là khoảng một tháng.

Một nghệ sỹ hóa trang điện ảnh ở Bắc Kinh (giấu tên) chia sẻ với tờ Post rằng những chiếc mặt nạ như vậy thường được sử dụng làm đạo cụ sản xuất phim. Loại mặt nạ siêu giống thật đòi hỏi nhiều thời gian hơn nữa và chi phí sản xuất cũng cao hơn.

Trung Quốc tràn lan loại mặt nạ lừa cả hệ thống nhận dạng, nỗi lo tội phạm tăng - Ảnh 2.

Diễn viên Tom Cruise diễn cảnh xé mặt nạ trong phim "Nhiệm vụ bất khả thi". (Ảnh: Paramount Pictures)

Hiện nay, mặt nạ silicon chưa bị cấm ở Trung Quốc. Anh Sherry Zhang, người chuyên về các vấn đề pháp lý liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) của Công ty Luật Glinks Thượng Hải nói với tờ Post rằng, mặt nạ silicon siêu thật có thể gây ra những rủi ro pháp lý, chẳng hạn như xâm phạm danh tiếng và quyền chân dung của một người.

Ngoài ra, người bán mặt nạ silicon phải đối mặt với hậu quả pháp lý nếu họ phóng đại chức năng của sản phẩm hoặc bán sản phẩm cho những người sử dụng chúng vào mục đích bất hợp pháp. Zhang cũng cho rằng, có điểm tương đồng giữa mặt nạ silicon siêu thực và bản sao AI.

Thời gian gần đây, có rất nhiều trường hợp sử dụng những loại mặt nạ silicon rẻ tiền hơn để phạm tội. Tháng 3, cảnh sát Thượng Hải bắt giữ một tên trộm ngoài 40 tuổi đeo mặt nạ silicon để trông giống một ông già khi đột nhập một căn hộ và đánh cắp tài sản trị giá 100.000 nhân dân tệ (gần 350 triệu đồng).

Mặc dù tên cướp đã đánh lừa được camera giám sát, nhưng bằng chứng hắn để lại trong nhà và tín hiệu điện thoại di động đã dẫn cảnh sát đến nơi hắn ẩn náu.

Tháng 6, Tòa án Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết đầu tiên về hành vi vi phạm quyền cá nhân của ứng dụng “hoán đổi khuôn mặt” AI. Ứng dụng này đã sử dụng khuôn mặt của hai người nổi tiếng làm "khuôn mặt mẫu" để kiếm lợi nhuận mà không có sự đồng ý của họ. Tòa án đã ra lệnh cho những người điều hành ứng dụng phải xin lỗi và bồi thường vì đã xâm phạm quyền chân dung và thông tin cá nhân của họ.


*************

Người đẹp Philippines bị sát hại, đốt xác thảm thương

Bằng Hưng

Nhà chức trách Philippines vừa bắt giữ 2 cựu cảnh sát Michael Guiang và Rommel Abuzo với cáo buộc sát hại cặp đôi Geneva Lopez và Yitshak Cohen do tranh chấp đất đai.

Nghi phạm Michael Guiang và Rommel Abuzo từng phục vụ trong ngành cảnh sát Philippines nhưng do vi phạm kỷ luật nên đã bị sa thải vài năm trước.

Nạn nhân Geneva Lopez (27 tuổi) từng tham gia cuộc thi hoa hậu toàn quốc Philippines năm 2023, còn vị hôn thê hơn cô 10 tuổi mang quốc tịch Israel.

Người đẹp Philippines bị sát hại, đốt xác thảm thương - Ảnh 1.

Cô Geneva Lopez, 27 tuổi và anh Yitshak Cohen, 37 tuổi, bị sát hại dã man ngày 21-6. Ảnh: Geneva Lopez/Facebook

Các nạn nhân mất tích ngày 21-6, thi thể của họ được tìm thấy ngày 6-7 tại một mỏ đá ở thị trấn Capas, tỉnh Tarlac, cách thủ đô Manila 100 km về phía Bắc và đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Tại buổi họp báo công bố về vụ án hôm 8-7, cảnh sát quốc gia Philippines cho biết vụ án có liên quan đến tranh chấp đất đai.

Bước đầu cảnh sát xác định nghi phạm Guiang đã cầm cố một lô đất hợp pháp cho nạn nhân Lopez vào năm 2021. Khi người này yêu cầu Lopez trả lại tài sản để bán cho người khác thì cô từ chối.

Nghi phạm Guiang sau đó bàn với Abuzo đóng giả người mua, hẹn gặp các nạn nhân với lời hứa bán được đất sẽ trả họ cả gốc lẫn lãi khoản cầm cố.

"Khi nạn nhân Lopez và Cohen xuất hiện trên chiếc SUV tại điểm hẹn, họ đã bị nghi phạm Guiang và Abuzo bắn chết hôm 21-6" – lãnh đạo cảnh sát quốc gia Philippines cho biết.

Cảnh sát cũng khẳng định các nghi phạm đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân từ trước chứ không phải hành động bột phát.

Người đẹp Philippines bị sát hại, đốt xác thảm thương - Ảnh 2.

Cảnh sát Philippines họp báo hôm 8-7 công bố việc bắt giữ 2 cựu cảnh sát giết người dã man. Ảnh: Miguel De Guzman

Vụ án được phá nhờ một nhân chứng "không ngờ", vốn được nghi phạm Guiang gọi tới lái chiếc SUV khỏi hiện trường và đem đi đốt phi tang.

"Guiang đã chỉ đạo tôi lái chiếc SUV của các nạn nhân. Tôi rất sốc khi nhìn thấy 2 thi thể ở ghế sau" - Tờ Philippine Daily Inquirer dẫn lời nhân chứng – "Mặc dù rất sợ hãi nhưng tôi phải làm theo, lái chiếc xe đến mỏ đá để chôn xác chết, sau đó đốt cháy chiếc xe bên lề đường".

Chiếc SUV cháy rụi được cảnh sát Philippines tìm thấy hôm 24-6.


***********

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây "sốc" nhất?

Minh Hà

Những ngày gần đây, thông tin về hôn lễ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á và con gái ông trùm dược phẩm tại Ấn Độ được chia sẻ nhiều trên truyền thông. Theo CNN, đây được xem là "đám cưới của năm" tại đất nước này.

Thân thế siêu khủng của cô dâu - chú rể

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 1.

Anant Ambani và Radhika Merchant.

Theo hãng thông tấn lớn tại Ấn Độ ANI, đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant chính thức diễn ra từ ngày 12-14/7 tới đây, tại hai địa điểm chính là nhà riêng của cha mẹ chú rể - một dinh thự 27 tầng có tên là Antilia; Trung tâm hội nghị Jio World do gia đình này sở hữu, có sức chứa hơn 16.000 người.

Chú rể Anant Ambani, 29 tuổi, là con trai út của người đàn ông giàu nhất châu Á Mukesh Ambani và Nita Ambani. Mukesh Ambani là CEO của Reliance Industries - tập đoàn hoạt động đa ngành nghề như: hóa dầu, dầu khí, viễn thông, bán lẻ và dịch vụ tài chính,... Với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 116 tỷ USD (tính đến ngày 9/7/2024, theo Forbes).

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 2.

Anant Ambani (ở giữa) cùng bố và mẹ.

Hiện tại, chú rể đang sở hữu cổ phần trong Reliance Industries. Anant Ambani cũng chịu trách nhiệm lãnh đạo các doanh nghiệp năng lượng của tập đoàn này và các hoạt động toàn cầu của công ty trong lĩnh vực năng lượng xanh. Anh nhận bằng cử nhân từ Đại học Brown vào năm 2017. Theo báo cáo của DNA, giá trị tài sản ròng ước tính của Anant Ambani là khoảng 40 tỷ USD.

Cô dâu Radhika Merchant, 29 tuổi, là con gái của ông Viren Merchant - người sáng lập công ty sản xuất dược phẩm toàn cầu Encore Healthcare. Theo tờ Times of India, cha mẹ của Radhika có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 90 triệu USD.

Radhika tốt nghiệp Đại học New York với bằng khoa học chính trị và hiện đang là thành viên hội đồng quản trị tại Encore Healthcar.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 3.

Vẻ ngoài xinh đẹp, nổi bật của Radhika Merchant.

Được biết, cả hai được bạn bè chung giới thiệu vào năm 2017. Cô dâu chia sẻ với tạp chí Vogue rằng: "Cuộc gặp gỡ đầu tiên đó đã khơi dậy điều gì đó đặc biệt giữa chúng tôi và không lâu sau đó, chúng tôi bắt đầu hẹn hò". Trong một cuộc phỏng vấn với tờ India Today, Anant Ambani gọi Radhika là “người trong mộng của tôi” và cho biết cô đã thay đổi quan điểm của anh về việc muốn kết hôn.

Anant Ambani chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn, cho đến khi tôi gặp Radhika. Cô ấy có quan điểm sống giống tôi. Cô ấy có ý thức cho đi và nuôi dưỡng động vật. Ngoài ra, Radhika như một trụ cột vững chắc hỗ trợ tôi trong những thời điểm khó khăn. Cô ấy đã cho tôi sức mạnh”.

Những bữa tiệc kỷ niệm trăm nghìn tỷ trước ngày cưới

Cặp đôi đã tổ chức nhiều lễ kỷ niệm xa hoa, kéo dài nhiều tháng trước lễ cưới.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 4.

Cặp đôi Anant Ambani và Radhika Merchant xuất hiện tại tiệc trước đám cưới hồi tháng 3.

Theo đó, sự kiện đầu tiên được tổ chức từ ngày 1-3/3 tại khu điền trang Ambani ở Jamnagar, Ấn Độ, với khoảng 1.200 khách mời, gồm những người có quyền lực trong kinh doanh, chính trị như: Bill Gates, Hillary Clinton, Jared Kushner, Ivanka Trump, Karlie Kloss và Mark Zuckerberg,... Những nghệ sĩ giải trí khác như nhạc sĩ người Punjabi Diljit Dosanjh và ảo thuật gia David Blaine, cũng được cho là đã góp mặt biểu diễn, chung vui trong sự kiện lần này. Rihanna nhận được 8 triệu USD để biểu diễn.

Trong lễ kỷ niệm, khách đã thưởng thức 500 món ăn khác nhau do 100 đầu bếp chế biến trong suốt ba ngày. Để giúp những người tham dự trông đẹp nhất, các nghệ sĩ trang điểm và làm tóc đã có mặt tại sự kiện,...

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 5.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 6.

Một số khách mời nổi tiếng có mặt tại bữa tiệc kỷ niệm.

Vào cuối tháng 5, cặp đôi tổ chức một chuyến du ngoạn 4 ngày trên Địa Trung Hải cho bạn bè và gia đình với sự biểu diễn của Katy Perry, The Backstreet Boys và Andrea Bocelli. “Đó là một buổi tĩnh tâm dành cho những người đã đóng góp vào cuộc sống của chúng tôi theo nhiều cách khác nhau,” Radhika chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, con trai tỷ phú mời Justin Bieber diễn trong lễ kỷ niệm trước đám cưới vào đầu tháng 7, tại Trung tâm Văn hóa Nita Mukesh Ambani (NMACC), với cát-xê 10 triệu USD. Ngôi sao nhạc pop này cũng đăng một số video ghi lại cảnh anh biểu diễn trên sân khấu lên Instagram.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 7.

Justin Bieber chụp ảnh kỷ niệm cùng cặp đôi.

Cấm đường để tổ chức lễ cưới?

Gần đây nhất, cảnh sát giao thông Mumbai, Ấn Độ công bố lệnh hạn chế giao thông gần Trung tâm hội nghị Jio World vào ngày 12-15/7.

Theo đó, thông báo chính thức của Cảnh sát giao thông Mumbai chia sẻ trên X như sau: "Do có sự kiện công cộng tại Trung tâm hội nghị Jio World ở Khu phức hợp Bandra Kurla vào ngày 5/7 và từ ngày 12 đến ngày 15/7/2024, các biện pháp phân luồng giao thông sẽ được áp dụng để đảm bảo giao thông thông suốt". Theo đó, các con đường sẽ bị hạn chế đi lại từ 13h đến nửa đêm.

Tuy không nêu rõ "sự kiện công cộng" là gì, song nhiều người cho rằng lệnh hạn chế giao thông này nhằm phục vụ cho lễ cưới của cặp đôi gia thế khủng này, vì trùng khớp cả về thời gian, lẫn địa điểm.

Nguồn: CNN, ANI


*************

Em bé buồn bã ngồi bên cửa sổ vì bị cấm xem tivi, mẹ định an ủi thì phát hiện bí mật "động trời"

An Chi

Xem tivi nhiều chắc chắn là một thói quen không tốt, thế nhưng đứa trẻ nào cũng bị "mê hoặc" bởi những hình ảnh sắc màu, lung linh từ các bộ phim hoạt hình. Thế nên muốn cấm đoán hay hạn chế trẻ xem tivi, bố mẹ thực sự phải biết cách.

Mới đây, hội chị em thi nhau chia sẻ đoạn clip vừa buồn cười vừa đáng yêu của em bé 1 tuổi. Bị mẹ cấm xem tivi nên em bé chẳng còn cách nào khác ngoài nghe lời, lặng lẽ cầm chiếc ghế ra ngồi bên cửa sổ. Nhìn con trai 1 tuổi thường ngày hoạt bát, vui vẻ, tự nhiên lại trầm lắng, suy tư thế thì người mẹ cũng thấy thương lắm, tự trách không biết có phải bản thân quá khắt khe rồi không.

Người mẹ này quyết định suy nghĩ lại xem mình có nên cấm đoán quá không hay cho con xem một xíu vì nhìn bé rất thương. Còn ngầm cảm động vì sao con lại hiểu chuyện, thông minh và ngoan ngoãn nghe lời mẹ đến vậy. Nghĩ thế, chị quyết định lại gần an ủi con.

Nhưng sự thật đúng là "không như mơ". Đến gần mẹ bỉm mới phát hiện cậu con trai lém lỉnh vẫn đang xem phim hoạt hình, chỉ là theo 1 cách "không chính thống" mà thôi. Nhưng dù sao thì xem qua cửa sổ hay xem trực tiếp thì độ hay... cũng không hề thuyên giảm. Chứng kiến cảnh này mà người mẹ bất lực, không biết nên cười hay nên khóc.

Dân mạng thì đua nhau khen "IQ của bọn nhóc này đỉnh thật, không xem được cách này thì dùng cách khác, miễn sao vẫn xem được". Trong khi đó, người mẹ vẫn dở khóc dở cười, tất nhiên là phải giải quyết ngay lập tức bằng cách cho con vào phòng đọc sách, không được ngồi gần rèm cửa nữa.
***********

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 21

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 10 - 7 -2024

xxx


Hcm_Nosang

*****************

Nữ danh ca xinh đẹp nức tiếng một thời: Ở ẩn, tu tập Phật pháp sau khi chồng tài hoa qua đời

Tám Tám (tổng hợp)

Bảo Yến tên thật là Nguyễn Khắc Kim Yến sinh năm 1958 trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc ở Huế. Ngay từ bé, Bảo Yến đã được cha là nghệ sĩ Thủy Triều cho tiếp xúc với âm nhạc, hướng dẫn và rèn luyện. Năm 1981, Bảo Yến được Đài truyền hình TPHCM mời về cộng tác ghi âm, thu hình trong những chương trình ca nhạc của Đài.

Bảo Yến được yêu thích qua một số ca khúc như: Chuyện tình hoa muống biển, Chiều hạ vàng, Huế tình yêu của tôi, Hương thầm, Tình ca trên biển, Ở hai đầu nỗi nhớ, Mưa trên phố Huế

Tuy nhiên, giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp của nữ danh ca chính là thập niên 80 khi kết hợp với em gái – danh ca Nhã Phương và trở thành một cặp song ca ăn khách bậc nhất thời đó.

Tên của chị em Bảo Yến – Nhã Phương trở thành "bảo chứng" phòng vé cho mọi chương trình, mọi sân khấu thời bấy giờ. Khác với em gái, sự nghiệp tuột dốc sau khi kết hôn thì Bảo Yến lại có sự nghiệp rực rỡ nhờ sự hậu thuẫn của chồng là nhạc sĩ nổi tiếng Quốc Dũng.

Bảo Yến chính là "nàng thơ" trong nhiều sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng. Và cũng chỉ có Bảo Yến là người thể hiện trọn vẹn nhất những ca khúc do chồng sáng tác. Họ là cặp đôi đẹp làng nhạc Việt lúc bấy giờ, cùng chắp cánh cho nhau thăng hoa trong âm nhạc.

Đằng sau ánh hào quang của sân khấu, của sự nghiệp nức tiếng thì cuộc hôn nhân của nữ danh ca Bảo Yến và nhạc sĩ Quốc Dũng luôn được nhắc tới như một điều kỳ lạ.

Nhạc sĩ Quốc Dũng kết hôn lần đầu vào năm 1974 sau đó ly hôn vào năm 1980. Bảo Yến gặp nhạc sĩ Quốc Dũng lần đầu vào năm 1982 tại Đài truyền hình TPHCM.

Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Quốc Dũng qua tấm cửa kính của phòng thu, Bảo Yến đã nói với em gái Nhã Phương: "Đó là chồng của chị trong tương lai".

Tuy phải lòng nam nhạc sĩ tài hoa ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng chính Quốc Dũng lại là người theo đuổi Bảo Yến trước.

"Bài ca Tết cho em" chính là bài hát mà nhạc sĩ Quốc Dũng dùng để "tán" nàng ca sĩ có khuôn mặt ưa nhìn, nụ cười rạng rỡ xứ Huế. Bài hát này đã khiến Bảo Yến yêu thích đến mức nhiều năm sau, mỗi lần hát lại, bà đều rưng rưng cảm xúc ban đầu.

Bài hát này cũng đã "cưa đổ" Bảo Yến để rồi vài tháng sau cuộc gặp đầu tiên ấy, hai người yêu nhau và chính thức kết hôn năm 1987. Nữ danh ca sinh cho nhạc sĩ Quốc Dũng 2 người con trai là Nguyễn Khải Ca và Nguyễn Quốc Bảo Châu, đều nối nghiệp cha mẹ.

Danh ca Bảo Yến chụp ảnh cùng chồng và con trai lớn năm 2023.

Sau mấy chục năm làm vợ nhạc sĩ Quốc Dũng, danh ca Bảo Yến khẳng định, bà luôn yêu và tôn thờ chồng dù chồng là người đào hoa, như nam châm thu hút nhiều phụ nữ vây quanh.

Cũng như bao gia đình khác, hôn nhân của vợ chồng nữ danh ca cũng có lúc cơm không lành, canh không ngọt, tưởng chừng tan vỡ nhưng sau tất cả, họ vẫn chọn ở lại và nắm tay nhau cùng nuôi 2 con trưởng thành.

Bảo Yến từng tâm sự trong chương trình Người kể chuyện tình: "Nhiều lúc tôi cũng buồn vì anh ấy yêu nhiều quá. Quốc Dũng là người đa tình".

Tuy nhiên, cũng theo lời Bảo Yến thì nam nhạc sĩ luôn yêu vợ hết mực. Nó là "chất keo" để hàn gắn mọi mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân để hai người có thể đi cùng nhau cho đến ngày nam nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng vào tháng 9 năm 2023.

Những năm gần đây, Bảo Yến không biểu diễn nghệ thuật thường xuyên. Bà gần như chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện của người quen hoặc những chương trình có con trai tham gia như một cách ủng hộ con làm nghề.

Tuy nhiên kể từ sau khi chồng qua đời vào tháng 9/2023, danh ca Bảo Yến càng sống kín tiếng hơn. Bà gần như không xuất hiện trước truyền thông và khán giả. Trên trang cá nhân, nữ danh ca chủ yếu chia sẻ về Phật pháp, tu tập tại gia.

2 con trai của nữ danh ca đều đang hoạt động nghệ thuật một cách chăm chỉ nhưng không ồn ào trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Và Bảo Yến luôn tự hào về các con.


*************

Phước Sang phá sản, 3 lần đột quỵ: "Không thể ngồi kêu khổ quá để mong người ta giúp đỡ"

VCCorp.vn

Vừa qua, tại chương trình Thở đi con, minh tinh Việt Trinh đã chia sẻ về biến cố của cuộc đời mình. Nữ nghệ sĩ nói: "Cuộc đời ai cũng có biến cố. Tôi bị trầm cảm 3 năm nay rồi, giờ vẫn đang cố gắng thoát khỏi nó".

Về phía mình, nghệ sĩ Phước Sang cũng tâm sự về quá trình vượt qua 3 lần đột quỵ, hiện vẫn đang phải chữa trị của mình: "Thời gian này tôi bệnh tật, không muốn đi đâu, cứ nằm suy nghĩ về mọi thứ. Bác sĩ còn không cho tôi cầm vào điện thoại.

Phước Sang phá sản, 3 lần đột quỵ: "Không thể ngồi kêu khổ quá để mong người ta giúp đỡ"- Ảnh 1.

Phước Sang và Việt Trinh

Tôi nghĩ, ai cũng có biến cố, muốn vượt qua được thì phải có nghị lực, đạo hạnh, hiếu hạnh. Tôi đến với Phật pháp để tìm ra phương pháp giúp tôi vượt qua được biến cố, chông gai của cuộc đời.

Cuộc đời luôn có biến cố, gập ghềnh, gian nan, sỏi đá, không ai bình yên, đều đều mãi được. Phải vượt qua những gian nan đó mới thấy được sức bền của bản thân. Để làm được điều này, tôi phải tự rèn luyện mình, tìm thông tin trên mạng, sách báo để biết rằng mình cần cái gì, rèn luyện cái gì, đúc kết ra những điều cho bản thân, vượt qua chông gai, thử thách.

Mỗi người đều phải tự lực cánh sinh, không thể ngồi kêu khổ quá để mong chờ người ta giúp đỡ, ai cũng khổ cả. Đời người ai cũng vậy, phải mở lòng để thấy được vấn đề, rèn luyện vượt qua.

Để vượt qua được 3 lần đột quỵ, tôi phải tập luyện, thư giãn bản thân bằng cách thả lỏng cơ thể, hơi thở, từ đó lan truyền tới cho mọi người. Tôi phải tự thoải mái và khiến người cạnh tôi cũng được thoải mái. Phải hòa hợp với nhau trong cuộc sống.

Phước Sang phá sản, 3 lần đột quỵ: "Không thể ngồi kêu khổ quá để mong người ta giúp đỡ"- Ảnh 3.

Về cách vượt qua biến cố vỡ nợ, tài chính, nuôi con, Phước Sang chia sẻ: "Quan trọng là khi gặp áp lực không được buông xuôi tất cả, không để áp lực đè nặng mình, phải gỡ bỏ nó ra để nhẹ nhàng. Nếu cứ ôm áp lực để chịu đựng, khổ sở rồi cố gánh vác thì tổn hại cho cả mình lẫn người thân, gia đình, phải buông bỏ".

Việt Trinh nghe vậy liền thốt lên: "Tôi phải học hỏi anh Phước Sang thật nhiều về ý chí để vượt qua biến cố cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng vượt qua khỏi trầm cảm".


************

Người phụ nữ mở nhầm cửa thoát hiểm do tưởng là cửa toilet khiến chuyến bay bị hủy, toàn bộ hành khách phải di dời

Nhật An

Sự việc xảy ra vào ngày 4/7 trên chuyến bay của hãng hàng không Air China khởi hành từ thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang đến Thành Đô. Khi máy bay đang chờ cất cánh trên đường băng, một nữ hành khách lần đầu đi máy bay đã di chuyển về phía đuôi máy bay để tìm kiếm toilet. Do nhầm lẫn, cô đã mở cửa thoát hiểm khiến cầu trượt thoát hiểm bung ra ngoài.

Người phụ nữ mở nhầm cửa thoát hiểm do tưởng là cửa toilet khiến chuyến bay bị hủy, toàn bộ hành khách phải di dời - Ảnh 1.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy chiếc máy bay đang đậu trên đường băng với cửa thoát hiểm mở và cầu trượt đã được kích hoạt.

Sự cố bất ngờ khiến chính các tiếp viên hàng không cũng giật mình. Một hành khách trên chuyến bay chia sẻ: "Khi cầu trượt thoát hiểm bung ra, ngay cả tiếp viên hàng không cũng giật mình. Nữ hành khách đã bật khóc khi biết mình sẽ phải bồi thường thiệt hại".

Sau khi cầu trượt thoát hiểm được kích hoạt, phi hành đoàn đã di chuyển người phụ nữ và các hành khách khác ra khỏi máy bay. Chuyến bay sau đó đã bị hủy. Hành động mở cửa thoát hiểm trên máy bay là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Do đó, ngoài việc phải bồi thường chi phí sửa chữa, người phụ nữ có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn và thậm chí là bị giam giữ hành chính. Ước tính chi phí sửa chữa cho hãng hàng không có thể lên tới hơn 600 triệu đồng vì máy bay sẽ phải tạm dừng hoạt động để bảo trì trong vài ngày. Ngay sau khi xuống máy bay, người phụ nữ đã bị cảnh sát thẩm vấn.

Nguồn: Daily Mail


***********

Trung Quốc tràn lan loại mặt nạ lừa cả hệ thống nhận dạng, nỗi lo tội phạm tăng

Nhật Thuỳ/VTC

Thị trường chợ đen Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ các loại mặt nạ silicon “có thể khiến bạn trông giống bất kỳ ai, kể cả người nổi tiếng”.

Trên Taobao, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, loại mặt nạ hóa trang giống người thật này được bán dưới các tiêu đề rất bình thường là “mặt nạ silicon” và được coi là một loại đạo cụ vui nhộn sử dụng trong các bữa tiệc hóa trang. Tuy nhiên, chỉ cần nhấp chuột thêm vài lần, người mua sẽ đọc được lời hứa hẹn rằng những chiếc mặt nạ này có khả năng biến bạn thành bất kỳ người nổi tiếng nào, giá bán lên tới 25 nghìn nhân dân tệ (hơn 87 triệu đồng).

Một cửa hàng còn tuyên bố, sản phẩm của họ có thể giúp mọi người vượt qua các cuộc kiểm tra nhận dạng khuôn mặt "có độ nhạy thấp".

Trung Quốc tràn lan loại mặt nạ lừa cả hệ thống nhận dạng, nỗi lo tội phạm tăng - Ảnh 1.

Thời gian để làm ra chiếc mặt nạ giống thật có thể dài cả tháng, giá của nó khoảng 87 triệu đồng. (Ảnh: Bilibili)

Theo thống kê trên ứng dụng Taobao, hàng chục chiếc mặt na như vậy đã được bán. Trong bài viết về một chiếc mặt nạ được làm riêng, một người mua đăng bức ảnh cô đeo mặt nạ Giáo sư Severus Snape, nhân vật do cố diễn viên người Anh Alan Rickman thủ vai trong loạt phim Harry Potter . Cô rất ấn tượng với chất lượng của mọi chi tiết trên mặt nạ và nói thêm rằng nó trông thật một cách đáng ngạc nhiên.

Một người khác hỏi liệu cửa hàng có thể làm mặt nạ của nữ diễn viên Phạm Băng Băng không; câu trả lời là "có".

Một nhân viên cửa hàng nói với hãng truyền thông Legal Daily rằng, họ có thể tạo ra bất kỳ khuôn mặt nào miễn là khách hàng cung cấp bản quét 3D, ảnh chụp đầu 360 độ hoặc ảnh người mà họ muốn trở thành cùng dữ liệu về đầu và các đặc điểm trên khuôn mặt. Thời gian hoàn thành một chiếc mặt nạ như vậy là khoảng một tháng.

Một nghệ sỹ hóa trang điện ảnh ở Bắc Kinh (giấu tên) chia sẻ với tờ Post rằng những chiếc mặt nạ như vậy thường được sử dụng làm đạo cụ sản xuất phim. Loại mặt nạ siêu giống thật đòi hỏi nhiều thời gian hơn nữa và chi phí sản xuất cũng cao hơn.

Trung Quốc tràn lan loại mặt nạ lừa cả hệ thống nhận dạng, nỗi lo tội phạm tăng - Ảnh 2.

Diễn viên Tom Cruise diễn cảnh xé mặt nạ trong phim "Nhiệm vụ bất khả thi". (Ảnh: Paramount Pictures)

Hiện nay, mặt nạ silicon chưa bị cấm ở Trung Quốc. Anh Sherry Zhang, người chuyên về các vấn đề pháp lý liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) của Công ty Luật Glinks Thượng Hải nói với tờ Post rằng, mặt nạ silicon siêu thật có thể gây ra những rủi ro pháp lý, chẳng hạn như xâm phạm danh tiếng và quyền chân dung của một người.

Ngoài ra, người bán mặt nạ silicon phải đối mặt với hậu quả pháp lý nếu họ phóng đại chức năng của sản phẩm hoặc bán sản phẩm cho những người sử dụng chúng vào mục đích bất hợp pháp. Zhang cũng cho rằng, có điểm tương đồng giữa mặt nạ silicon siêu thực và bản sao AI.

Thời gian gần đây, có rất nhiều trường hợp sử dụng những loại mặt nạ silicon rẻ tiền hơn để phạm tội. Tháng 3, cảnh sát Thượng Hải bắt giữ một tên trộm ngoài 40 tuổi đeo mặt nạ silicon để trông giống một ông già khi đột nhập một căn hộ và đánh cắp tài sản trị giá 100.000 nhân dân tệ (gần 350 triệu đồng).

Mặc dù tên cướp đã đánh lừa được camera giám sát, nhưng bằng chứng hắn để lại trong nhà và tín hiệu điện thoại di động đã dẫn cảnh sát đến nơi hắn ẩn náu.

Tháng 6, Tòa án Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết đầu tiên về hành vi vi phạm quyền cá nhân của ứng dụng “hoán đổi khuôn mặt” AI. Ứng dụng này đã sử dụng khuôn mặt của hai người nổi tiếng làm "khuôn mặt mẫu" để kiếm lợi nhuận mà không có sự đồng ý của họ. Tòa án đã ra lệnh cho những người điều hành ứng dụng phải xin lỗi và bồi thường vì đã xâm phạm quyền chân dung và thông tin cá nhân của họ.


*************

Người đẹp Philippines bị sát hại, đốt xác thảm thương

Bằng Hưng

Nhà chức trách Philippines vừa bắt giữ 2 cựu cảnh sát Michael Guiang và Rommel Abuzo với cáo buộc sát hại cặp đôi Geneva Lopez và Yitshak Cohen do tranh chấp đất đai.

Nghi phạm Michael Guiang và Rommel Abuzo từng phục vụ trong ngành cảnh sát Philippines nhưng do vi phạm kỷ luật nên đã bị sa thải vài năm trước.

Nạn nhân Geneva Lopez (27 tuổi) từng tham gia cuộc thi hoa hậu toàn quốc Philippines năm 2023, còn vị hôn thê hơn cô 10 tuổi mang quốc tịch Israel.

Người đẹp Philippines bị sát hại, đốt xác thảm thương - Ảnh 1.

Cô Geneva Lopez, 27 tuổi và anh Yitshak Cohen, 37 tuổi, bị sát hại dã man ngày 21-6. Ảnh: Geneva Lopez/Facebook

Các nạn nhân mất tích ngày 21-6, thi thể của họ được tìm thấy ngày 6-7 tại một mỏ đá ở thị trấn Capas, tỉnh Tarlac, cách thủ đô Manila 100 km về phía Bắc và đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Tại buổi họp báo công bố về vụ án hôm 8-7, cảnh sát quốc gia Philippines cho biết vụ án có liên quan đến tranh chấp đất đai.

Bước đầu cảnh sát xác định nghi phạm Guiang đã cầm cố một lô đất hợp pháp cho nạn nhân Lopez vào năm 2021. Khi người này yêu cầu Lopez trả lại tài sản để bán cho người khác thì cô từ chối.

Nghi phạm Guiang sau đó bàn với Abuzo đóng giả người mua, hẹn gặp các nạn nhân với lời hứa bán được đất sẽ trả họ cả gốc lẫn lãi khoản cầm cố.

"Khi nạn nhân Lopez và Cohen xuất hiện trên chiếc SUV tại điểm hẹn, họ đã bị nghi phạm Guiang và Abuzo bắn chết hôm 21-6" – lãnh đạo cảnh sát quốc gia Philippines cho biết.

Cảnh sát cũng khẳng định các nghi phạm đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân từ trước chứ không phải hành động bột phát.

Người đẹp Philippines bị sát hại, đốt xác thảm thương - Ảnh 2.

Cảnh sát Philippines họp báo hôm 8-7 công bố việc bắt giữ 2 cựu cảnh sát giết người dã man. Ảnh: Miguel De Guzman

Vụ án được phá nhờ một nhân chứng "không ngờ", vốn được nghi phạm Guiang gọi tới lái chiếc SUV khỏi hiện trường và đem đi đốt phi tang.

"Guiang đã chỉ đạo tôi lái chiếc SUV của các nạn nhân. Tôi rất sốc khi nhìn thấy 2 thi thể ở ghế sau" - Tờ Philippine Daily Inquirer dẫn lời nhân chứng – "Mặc dù rất sợ hãi nhưng tôi phải làm theo, lái chiếc xe đến mỏ đá để chôn xác chết, sau đó đốt cháy chiếc xe bên lề đường".

Chiếc SUV cháy rụi được cảnh sát Philippines tìm thấy hôm 24-6.


***********

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây "sốc" nhất?

Minh Hà

Những ngày gần đây, thông tin về hôn lễ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á và con gái ông trùm dược phẩm tại Ấn Độ được chia sẻ nhiều trên truyền thông. Theo CNN, đây được xem là "đám cưới của năm" tại đất nước này.

Thân thế siêu khủng của cô dâu - chú rể

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 1.

Anant Ambani và Radhika Merchant.

Theo hãng thông tấn lớn tại Ấn Độ ANI, đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant chính thức diễn ra từ ngày 12-14/7 tới đây, tại hai địa điểm chính là nhà riêng của cha mẹ chú rể - một dinh thự 27 tầng có tên là Antilia; Trung tâm hội nghị Jio World do gia đình này sở hữu, có sức chứa hơn 16.000 người.

Chú rể Anant Ambani, 29 tuổi, là con trai út của người đàn ông giàu nhất châu Á Mukesh Ambani và Nita Ambani. Mukesh Ambani là CEO của Reliance Industries - tập đoàn hoạt động đa ngành nghề như: hóa dầu, dầu khí, viễn thông, bán lẻ và dịch vụ tài chính,... Với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 116 tỷ USD (tính đến ngày 9/7/2024, theo Forbes).

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 2.

Anant Ambani (ở giữa) cùng bố và mẹ.

Hiện tại, chú rể đang sở hữu cổ phần trong Reliance Industries. Anant Ambani cũng chịu trách nhiệm lãnh đạo các doanh nghiệp năng lượng của tập đoàn này và các hoạt động toàn cầu của công ty trong lĩnh vực năng lượng xanh. Anh nhận bằng cử nhân từ Đại học Brown vào năm 2017. Theo báo cáo của DNA, giá trị tài sản ròng ước tính của Anant Ambani là khoảng 40 tỷ USD.

Cô dâu Radhika Merchant, 29 tuổi, là con gái của ông Viren Merchant - người sáng lập công ty sản xuất dược phẩm toàn cầu Encore Healthcare. Theo tờ Times of India, cha mẹ của Radhika có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 90 triệu USD.

Radhika tốt nghiệp Đại học New York với bằng khoa học chính trị và hiện đang là thành viên hội đồng quản trị tại Encore Healthcar.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 3.

Vẻ ngoài xinh đẹp, nổi bật của Radhika Merchant.

Được biết, cả hai được bạn bè chung giới thiệu vào năm 2017. Cô dâu chia sẻ với tạp chí Vogue rằng: "Cuộc gặp gỡ đầu tiên đó đã khơi dậy điều gì đó đặc biệt giữa chúng tôi và không lâu sau đó, chúng tôi bắt đầu hẹn hò". Trong một cuộc phỏng vấn với tờ India Today, Anant Ambani gọi Radhika là “người trong mộng của tôi” và cho biết cô đã thay đổi quan điểm của anh về việc muốn kết hôn.

Anant Ambani chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn, cho đến khi tôi gặp Radhika. Cô ấy có quan điểm sống giống tôi. Cô ấy có ý thức cho đi và nuôi dưỡng động vật. Ngoài ra, Radhika như một trụ cột vững chắc hỗ trợ tôi trong những thời điểm khó khăn. Cô ấy đã cho tôi sức mạnh”.

Những bữa tiệc kỷ niệm trăm nghìn tỷ trước ngày cưới

Cặp đôi đã tổ chức nhiều lễ kỷ niệm xa hoa, kéo dài nhiều tháng trước lễ cưới.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 4.

Cặp đôi Anant Ambani và Radhika Merchant xuất hiện tại tiệc trước đám cưới hồi tháng 3.

Theo đó, sự kiện đầu tiên được tổ chức từ ngày 1-3/3 tại khu điền trang Ambani ở Jamnagar, Ấn Độ, với khoảng 1.200 khách mời, gồm những người có quyền lực trong kinh doanh, chính trị như: Bill Gates, Hillary Clinton, Jared Kushner, Ivanka Trump, Karlie Kloss và Mark Zuckerberg,... Những nghệ sĩ giải trí khác như nhạc sĩ người Punjabi Diljit Dosanjh và ảo thuật gia David Blaine, cũng được cho là đã góp mặt biểu diễn, chung vui trong sự kiện lần này. Rihanna nhận được 8 triệu USD để biểu diễn.

Trong lễ kỷ niệm, khách đã thưởng thức 500 món ăn khác nhau do 100 đầu bếp chế biến trong suốt ba ngày. Để giúp những người tham dự trông đẹp nhất, các nghệ sĩ trang điểm và làm tóc đã có mặt tại sự kiện,...

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 5.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 6.

Một số khách mời nổi tiếng có mặt tại bữa tiệc kỷ niệm.

Vào cuối tháng 5, cặp đôi tổ chức một chuyến du ngoạn 4 ngày trên Địa Trung Hải cho bạn bè và gia đình với sự biểu diễn của Katy Perry, The Backstreet Boys và Andrea Bocelli. “Đó là một buổi tĩnh tâm dành cho những người đã đóng góp vào cuộc sống của chúng tôi theo nhiều cách khác nhau,” Radhika chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, con trai tỷ phú mời Justin Bieber diễn trong lễ kỷ niệm trước đám cưới vào đầu tháng 7, tại Trung tâm Văn hóa Nita Mukesh Ambani (NMACC), với cát-xê 10 triệu USD. Ngôi sao nhạc pop này cũng đăng một số video ghi lại cảnh anh biểu diễn trên sân khấu lên Instagram.

Con trai tỷ phú giàu nhất châu Á cưới con gái của ông trùm dược phẩm: tiệc kéo dài nhiều tháng, chi trăm tỷ mời người nổi tiếng, cấm đường đã gây sốc nhất? - Ảnh 7.

Justin Bieber chụp ảnh kỷ niệm cùng cặp đôi.

Cấm đường để tổ chức lễ cưới?

Gần đây nhất, cảnh sát giao thông Mumbai, Ấn Độ công bố lệnh hạn chế giao thông gần Trung tâm hội nghị Jio World vào ngày 12-15/7.

Theo đó, thông báo chính thức của Cảnh sát giao thông Mumbai chia sẻ trên X như sau: "Do có sự kiện công cộng tại Trung tâm hội nghị Jio World ở Khu phức hợp Bandra Kurla vào ngày 5/7 và từ ngày 12 đến ngày 15/7/2024, các biện pháp phân luồng giao thông sẽ được áp dụng để đảm bảo giao thông thông suốt". Theo đó, các con đường sẽ bị hạn chế đi lại từ 13h đến nửa đêm.

Tuy không nêu rõ "sự kiện công cộng" là gì, song nhiều người cho rằng lệnh hạn chế giao thông này nhằm phục vụ cho lễ cưới của cặp đôi gia thế khủng này, vì trùng khớp cả về thời gian, lẫn địa điểm.

Nguồn: CNN, ANI


*************

Em bé buồn bã ngồi bên cửa sổ vì bị cấm xem tivi, mẹ định an ủi thì phát hiện bí mật "động trời"

An Chi

Xem tivi nhiều chắc chắn là một thói quen không tốt, thế nhưng đứa trẻ nào cũng bị "mê hoặc" bởi những hình ảnh sắc màu, lung linh từ các bộ phim hoạt hình. Thế nên muốn cấm đoán hay hạn chế trẻ xem tivi, bố mẹ thực sự phải biết cách.

Mới đây, hội chị em thi nhau chia sẻ đoạn clip vừa buồn cười vừa đáng yêu của em bé 1 tuổi. Bị mẹ cấm xem tivi nên em bé chẳng còn cách nào khác ngoài nghe lời, lặng lẽ cầm chiếc ghế ra ngồi bên cửa sổ. Nhìn con trai 1 tuổi thường ngày hoạt bát, vui vẻ, tự nhiên lại trầm lắng, suy tư thế thì người mẹ cũng thấy thương lắm, tự trách không biết có phải bản thân quá khắt khe rồi không.

Người mẹ này quyết định suy nghĩ lại xem mình có nên cấm đoán quá không hay cho con xem một xíu vì nhìn bé rất thương. Còn ngầm cảm động vì sao con lại hiểu chuyện, thông minh và ngoan ngoãn nghe lời mẹ đến vậy. Nghĩ thế, chị quyết định lại gần an ủi con.

Nhưng sự thật đúng là "không như mơ". Đến gần mẹ bỉm mới phát hiện cậu con trai lém lỉnh vẫn đang xem phim hoạt hình, chỉ là theo 1 cách "không chính thống" mà thôi. Nhưng dù sao thì xem qua cửa sổ hay xem trực tiếp thì độ hay... cũng không hề thuyên giảm. Chứng kiến cảnh này mà người mẹ bất lực, không biết nên cười hay nên khóc.

Dân mạng thì đua nhau khen "IQ của bọn nhóc này đỉnh thật, không xem được cách này thì dùng cách khác, miễn sao vẫn xem được". Trong khi đó, người mẹ vẫn dở khóc dở cười, tất nhiên là phải giải quyết ngay lập tức bằng cách cho con vào phòng đọc sách, không được ngồi gần rèm cửa nữa.
***********

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Thả rông trên tàu điện ngầm 21

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm