Trang lá cải

Trang Lá cải 11 - 7 -2024

xxx


HCM_TenDongDMHCM

************

Cuộc sống của 2 sao Việt xinh đẹp, nổi tiếng từng bị bạn trai lừa tình, lừa tiền giờ ra sao?

Tám Tám (tổng hợp)

Nghệ sĩ Thúy Nga

Thúy Nga sinh năm 1976 tại Khánh Hòa. Chị là một trong những nghệ sĩ hài được yêu mến tại Việt Nam cũng như hải ngoại. Thúy Nga nổi tiếng từ chuỗi chương trình Gala Cười những năm đầu thập niên 2000.

Bên cạnh diễn xuất, những năm gần đây, Thúy Nga còn được yêu mến ở vai trò người dẫn chương trình. Đặc biệt, Thúy Nga từng đi thi nhan sắc và đoạt danh hiệu Á hậu Phu nhân người Việt thế giới năm 2012.

Tài năng, duyên dáng nhưng Thúy Nga từng bị bạn trai lừa tiền, lừa tình đau đớn.

Thúy Nga từng quen một người đàn ông tên N. Không biết bạn trai dụ dỗ ngon ngọt thế nào mà nữ nghệ sĩ không chỉ rút hết tiền trong ngân hàng mà còn đưa cả giấy tờ nhà cho anh mang đi thế chấp lấy 6 tỷ đồng, đầu tư một dự án ở Bà Rịa Vũng Tàu.

Kỳ lạ là, từ khi đưa giấy tờ nhà cho bạn trai, đêm nào Thúy Nga ngủ cũng nằm mơ nhà bị cháy, không còn chút gì. Linh cảm chẳng lành nhưng Thúy Nga vẫn bỏ qua. Cho tới 1 ngày, chị nhận được thư nặc danh từ đồng nghiệp ở cơ quan cũ của bạn trai, tố anh nợ nần, lừa đảo.

Cuộc sống của 2 sao Việt nổi tiếng từng bị bạn trai lừa tình, lừa tiền giờ ra sao?- Ảnh 4.

Thúy Nga cũng từng bị "chồng hờ" lừa tiền lừa tình nhưng may mắn lấy lại được căn nhà.

Khi phát hiện mình đã bị lừa tổng số tiền lên đến trên 7 tỷ đồng, Thúy Nga mới tá hỏa tìm cách lấy lại tài sản. Nữ nghệ sĩ liều tổ chức đám cưới với N (không đăng ký kết hôn) để dùng đó làm bằng chứng cho mối quan hệ giữa hai người.

Trước ngày cưới 3 ngày, chú rể bỏ trốn. Thúy Nga cuống cuồng nhờ người đi tìm và may mắn tìm thấy chú rể ngay trước ngày diễn ra đám tiệc.

Thúy Nga từng chia sẻ trên tờ Dân Trí: “Trước ngày diễn ra tiệc cưới 3 ngày, ông N đã lên kế hoạch cướp tài sản của tôi và bỏ trốn. Bởi thế tôi tổ chức đám cưới để sau này còn có bằng chứng về mối quan hệ và giữ được tài sản".

Sau đám cưới, 2 người không sống chung. Thúy Nga năn nỉ chú rể trả lại tài sản cho mình. Anh N đồng ý trả từ từ với điều kiện, nữ nghệ sĩ không được phanh phui chuyện này.

Tuy nhiên sau đó, anh N vẫn dùng danh nghĩa "chồng Thúy Nga" để đi vay mượn khắp nơi khiến uy tín, danh dự của nữ nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lúc này, Thúy Nga đành phải công khai toàn bộ câu chuyện ra trước công chúng để không ai trở thành nạn nhân tiếp theo. Vụ việc được nữ danh hài phanh phui vào năm 2015.

Khi Thúy Nga đưa sự việc ra công luận, đồng thời dọa nhờ pháp luật can thiệp thì N mới trả giấy tờ nhà cho chị với điều kiện, nữ nghệ sĩ phải đứng ra thanh toán mọi khoản nợ nần của N để lại. Sau vụ việc, Thúy Nga cho biết, giờ nghe ai nhắc tới đám cưới là sợ.

Hiện tại, Thúy Nga đang có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Không chỉ đắt show ở hải ngoại, Thúy Nga còn mát tay kinh doanh nên sở hữu khối tài sản nhiều người mơ ước.

MC Liêu Hà Trinh từng bị bạn trai lừa tình lừa tiền.

MC Liêu Hà Trinh

Liêu Hà Trinh sinh năm 1988, cô là một trong những gương mặt nổi tiếng của showbiz Việt. Cô nàng cuối 8x này từng lọt top 6 cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2008 khi mới 19 tuổi.

Liêu Hà Trinh từng dẫn nhiều chương trình truyền hình quan trọng, các gameshow lớn như: Tôi là diễn viên, Một bước để chiến thắng… huấn luyện viên trong chương trình Người hùng tí hon.

Năm 2016, Liêu Hà Trinh được trao giải Én vàng, một cuộc thi tìm kiếm tài năng về dẫn chương trình.

Song song với việc cầm micro, Liêu Hà Trinh còn thể hiện sự đa tài của mình qua việc cầm bút viết nên những tản văn và thơ. Năm 2016, cô cho ra mắt tập thơ đầu tay mang tên "Tự tình lúc 0 giờ". 2017, nữ MC ra tiếp tác phẩm "Nợ nhau lời tạm biệt - Căn hộ 0-1-ai". Năm 2018, cô ra mắt đứa con tinh thần thứ 3 mang tựa đề "Cúc họa mi".

Tuy thành công về sự nghiệp nhưng Liêu Hà Trinh khá lận đận trên con đường tình duyên. Thậm chí, nữ MC nổi tiếng từng bị chính bạn trai lừa tình lừa tiền đau đớn.

Hiện tại, nữ MC xinh đẹp đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng doanh nhân.

Năm 2016, Liêu Hà Trinh công khai người yêu kém tuổi là Việt kiều Canada. Thời điểm đó, bạn bè cũng như công chúng đều chúc phúc cho cô.

Không ngờ, chỉ ít lâu sau đó, bạn trai Việt kiều của nữ MC lộ rõ là một kẻ lừa đảo. Anh ta không chỉ lừa tình mà còn lừa tiền của Liêu Hà Trinh cùng bạn bè của cô.

Vụ việc được đưa ra công chúng vào giữa năm 2018 khi vũ công Quang Đăng livestream tố bị bạn trai Liêu Hà Trinh lừa đảo. Ngay sau đó, Liêu Hà Trinh đã viết trên trang cá nhân, xin lỗi Quang Đăng cùng một số bạn bè khác và cho biết, chính cô cũng là nạn nhân bị lừa cả tình lẫn tiền.

Cụ thể, nữ MC viết: "Chuyện cũng đã 1 năm qua. Mất hết tất cả, tiền quán không lấy cũng không sao, lòng tin mất mới đau, giờ còn liên lụy bạn bè mình. Cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Lỗi do mình ở giữa. Xin lỗi Đăng, xin lỗi Duy, xin lỗi Xù..."

May mắn là sau đó, nữ MC gặp được chồng như ý. Hiện tại cô đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn cùng chồng doanh nhân và con trai 1 tuổi.
*************

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người

Thanh Chi

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người- Ảnh 1.

Ahn Yesong lãnh 10 năm tù sau khi gây tai nạn chết người

INSTAGRAM

Theo AllKpop, ngày 9.7, thẩm phán Tòa án quận trung tâm Seoul - Kim Ji Young, đã tuyên án Ahn Yesong 10 năm tù và ra lệnh tịch thu xe Mercedes-Benz của cô. Ahn bị kết tội lái xe nguy hiểm gây tai nạn chết người, rời khỏi hiện trường vụ tai nạn, không thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả sau tai nạn và lái xe khi say rượu, theo Đạo luật về hình phạt nghiêm khắc đối với các tội danh cụ thể và Luật Giao thông đường bộ.

Một nạn nhân đã đứng ra làm chứng rằng nữ DJ này đã rời khỏi xe ngay sau vụ tai nạn và cầu xin: "Tôi trông giống như đã uống nhiều rượu không? Xin hãy tha thứ cho tôi lần này". Tòa án chỉ ra rằng người đẹp này đã không cố gắng giải quyết vụ tai nạn hoặc gọi cho cảnh sát. "Hai vụ tai nạn giao thông hoàn toàn do sự bất cẩn của bị cáo gây ra. Chúng hoàn toàn có thể lường trước được và có thể dễ dàng tránh được nếu bị cáo nhận thức được môi trường xung quanh. Điều này cho thấy mức sai phạm của bị cáo rất cao", phía tòa án chỉ rõ.

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người- Ảnh 2.

Nữ DJ bị dư luận chỉ trích dữ dội vì mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn

CHỤP MÀN HÌNH THE JOONGANG

Thẩm phán cũng nhấn mạnh Ahn Yesong đưa ra những tuyên bố không nhất quán, lưu ý rằng cô từ chối việc cung cấp sự hỗ trợ mặc dù có bằng chứng hộp đen cho thấy cô đã trò chuyện với một nạn nhân tại hiện trường. Vị này nói thêm: "Mọi người không chắc liệu bị cáo có thực sự hối hận sau khi gây ra tai nạn hay không".

Ahn Yesong đã bị bắt và buộc tội vào tháng 2 sau khi lái chiếc Mercedes-Benz trong tình trạng say xỉn ở khu vực Nonhyeon-dong, Gangnam (Seoul). Cô đã đâm chết một tài xế giao hàng đi xe máy trong lúc đang cố gắng bỏ chạy vì vượt qua vạch kẻ giữa đường và va chạm với một chiếc xe khác. Nồng độ cồn trong máu Yesong ở thời điểm đó là 0,221%, cao hơn nhiều so với mức độ giới hạn để thu hồi giấy phép lái xe.

Dư luận xứ Hàn đã vô cùng phẫn nộ khi thông tin chi tiết về vụ việc được lan truyền trên mạng, đặc biệt là hình ảnh Ahn Yesong bế cún cưng thay vì lo tìm cách cứu nạn nhân.

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người- Ảnh 3.

Ahn Yesong sinh năm 2000, cô từng ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ INSTAR hồi 2017. Sau nhiều năm hoạt động nhưng không được chú ý, cô chuyển sang làm DJ

INSTAGRAM

Trong phiên tòa xét xử cuối cùng vào tháng trước, Ahn đã bày tỏ sự hối hận khi tuyên bố: "Tôi thành thật xin lỗi nạn nhân đã ra đi. Tôi đã phạm phải tội ác không thể tha thứ đối với gia đình nạn nhân". Luật sư bào chữa của nữ DJ mong cô nhận được sự khoan hồng, nhấn mạnh tài năng của người đẹp trong lĩnh vực giải trí cũng như những đóng góp cho hình ảnh quốc gia thông qua các buổi biểu diễn tại Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Ngoài ra, Ahn còn là đại sứ quảng bá cho Đồn cảnh sát Jongno Seoul.

Theo Chosun Ilbo, ban đầu bên công tố đề nghị mức án 15 năm tù vì tính chất nghiêm trọng của tội ác và vì Yesong "đổ trách nhiệm cho nạn nhân mặc dù hành động này gây ra cái chết của nạn nhân". Trong khi đó, bên bào chữa yêu cầu giảm nhẹ hình phạt, trích dẫn việc Yesong đã đưa 5 triệu won (gần 92 triệu đồng) cho nạn nhân đầu tiên và đạt được thỏa thuận với gia đình của nạn nhân đã mất.


*************

Bí mật đằng sau ngôn ngữ cơ thể đầy tự tin của Vương phi Kate, có một điểm phụ nữ nào cũng nên học hỏi

ÁI VI

Tháng trước, một bức ảnh của Vương phi Kate đã được Cung điện Kensington (Anh) chia sẻ với thông điệp cho biết Vương phi đã có "tiến triển tốt" trong quá trình điều trị ung thư vào tháng 6. Bức ảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc Vương phi Kate đang đứng trước một gốc cây ven hồ, được chia sẻ như một phần của thông lệ mới của Hoàng gia Anh. Theo đó, cung điện sẽ tóm tắt những hoạt động của các thành viên Hoàng gia trong tháng, đồng thời nhìn lại khoảng thời gian bận rộn của họ. Loạt bài đăng với dòng chú thích "Cùng nhìn lại Tháng 6" cũng đề cập đến lễ kỷ niệm Ngày Quân lực D-Day, Tháng tự hào (Pride Month) và Ngày của Cha. Trong loạt bài đăng được chia sẻ trên tài khoản Instagram chính thức của Hoàng tử và Vương phi xứ Wales, bản cập nhật về bệnh tình ung thư của bà mẹ ba con cũng được đề cập đến.

Bí mật đằng sau ngôn ngữ cơ thể đầy tự tin của Vương phi Kate, có một điểm phụ nữ nào cũng nên học hỏi - Ảnh 1.

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Inbaal Honigman, Vương phi xứ Wales hiếm khi che giấu cảm xúc thật của mình và thường nở nụ cười rất nhanh. Điều này “khiến cô ấy trông thật thà và khiêm tốn", chuyên gia Honigman nhận định. Vị chuyên gia cũng khẳng định Vương phi Kate toát lên sự chân thành và rõ ràng không muốn "lãng phí thời gian" với ngôn ngữ cơ thể "thực dụng" và cách tiếp cận thẳng thắn.

Chuyên gia Honigman chia sẻ trên tờ Express (Anh) thay mặt cho Slingo: "Vương hậu tương lai thường thể hiện ngôn ngữ cơ thể trực tiếp và thực dụng, với cách tiếp cận không vô nghĩa khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào. Khi chúng ta thấy Kate Middleton đứng, cô ấy thường đứng cân đối với chiều cao tối đa, vai thẳng, trông tự tin và nhanh nhẹn". Bà Honigman cho rằng, dáng đứng của Vương phi Kate cho thấy cô cảm thấy "an toàn và chuẩn bị kỹ càng" cho mọi tình huống.

Ngoài ra, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho biết Vương phi Kate thể hiện thái độ quyết đoán của mình qua cách bước đi thẳng thắn với "sải chân dài". "Chúng ta thường xuyên thấy cô ấy vừa đi vừa nói chuyện. Đây là một người phụ nữ không muốn lãng phí thời gian", chuyên gia Honigman nhận định.

Bí mật đằng sau ngôn ngữ cơ thể đầy tự tin của Vương phi Kate, có một điểm phụ nữ nào cũng nên học hỏi - Ảnh 2.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể này tiết lộ một điều quan trọng mà Vương phi Kate thường làm cho thấy cô ấy không giấu giếm nhiều bí mật và đây cũng là mẹo nhỏ mà chị em phụ nữ có thể học theo, đó là cô ấy không hề chạm vào mặt. Chuyên gia Honigman giải thích thêm: "Biểu cảm khuôn mặt của vị Vương phi quyến rũ này rất cởi mở và biểu cảm. Chúng ta hiếm khi thấy cô ấy chạm vào mặt, đó là cách chúng ta biết rằng cô ấy không giữ nhiều bí mật. Luôn nở nụ cười nhanh chóng, cô ấy không che giấu cảm xúc thật của mình, điều này khiến cô ấy trông thật thà và khiêm tốn".

Theo Mirror


**************

Tử tù tiết lộ nơi giấu xác em dâu, gia đình bật khóc

Thái Anh

Ngày 10/12 vừa qua, lực lượng chức năng tiểu bang Mississippi, Mỹ, đã tìm thấy bộ hài cốt của một người phụ nữ nhờ vào lời thú tội của một tử tù trước khi nhận bản án tử hình hồi tháng 11 vừa qua.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 1.

Felicia chụp cùng con gái lúc sinh thời.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 2.

Địa điểm nơi thi thể Felicia được tìm thấy.

Nhờ vào dấu vết ADN, người phụ nữ ấy được xác định là Felicia Cox, 40 tuổi, đã biến mất đột ngột vào năm 2007, luật sư quận John Weddle cho biết. Địa điểm tìm thấy thi thể người chết là trên mảnh đất thuộc sở hữu của gia đình cô ở quận Pontotoc, Mississippi.

Kẻ tử tù tiết lộ vị trí bộ hài cốt của Felicia không ai khác chính là anh chồng của bà, tên David Neal Cox. Gã này cũng trở thành phạm nhân đầu tiên của tiểu bang Mississippi nhận về án tử hình trong 9 năm qua.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 3.

David Neal Cox nhận thêm tội giết người và giấu xác trước khi bị hành hình.

Ngày 17/11, David đã bị kết án tử hình vì tội giết chết vợ, Kim Kirl Cox, và tấn công tình dục cô con gái 12 tuổi của họ sau khi sát hại bạn đời. Trước đó, vào năm 2012, David đã nhận tội giết người trong vụ xả súng vào tháng 5/2010. Ngoài ra, tên này còn có nhiều tiền án liên quan đến tình dục khác.

Kim Kirl Cox (trái) và Felicia là 2 nạn nhân xấu số chết dưới tay gã David.

David đã từ bỏ quyền kháng cáo và tự nhận trong các tài liệu tòa án rằng hắn đáng chết trước khi Tòa án Tối cao ấn định ngày tử hình. Khi đó, rất nhiều nghi ngờ đã đổ dồn về phía David, thắc mắc liệu không biết gã có liên quan đến vụ mất tích của em dâu Felicia vào tháng 7/2007 hay không. Con gái của Felicia khẳng định, ông David chính là người cuối cùng gặp mẹ cô trước khi bà biến mất.

Trước khi bị kết án tử hình, David đã thừa nhận với luật sư của mình rằng hắn đã ra tay giết chết em dâu vào năm 2007. Đồng thời, tên này còn cung cấp thông tin chi tiết, hướng dẫn cơ quan chức năng tìm đến nơi hắn chôn giấu thi thể nạn nhân.

Thông tin mà David tiết lộ trước khi chết đã khiến cho gia đình của Felicia không khỏi xúc động. Dù người thân không còn sống trên cõi đời này nhưng ít nhất, họ cũng tìm được thi thể của bà để tổ chức đám tang và đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng một cách đàng hoàng.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 5.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 6.

Gia đình và con gái của Felicia đã bật khóc tại buổi họp báo công bố cái chết của mẹ cô.

(Nguồn: Al)


************

Tử tù “chờ thi hành án lâu nhất thế giới” ở Nhật Bản

BẰNG HƯNG

Cuộc đời đen tối của ông Hakamada bắt đầu vào sáng sớm 30-6-1966 khi một đám cháy bùng phát tại nhà của giám đốc điều hành công ty sản xuất miso ở Shizuoka - Nhật Bản. (Miso là một loại gia vị của Nhật Bản, giống với tương của người Việt).

Sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện thi thể của vị giám đốc, vợ ông và hai đứa con còn nhỏ của họ. Tất cả 4 nạn nhân đều bị đâm chết.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt giữ ông Hakamada với cáo buộc giết gia đình chủ, đốt nhà và lấy cắp 200.000 yen. Thời điểm bị bắt, ông Hakamada là nhân viên được bao ăn ở tại công ty sản xuất miso này.

Hai năm sau, ông Hakamada bị kết tội giết người và phóng hỏa, bị kết án treo cổ. Ông vẫn luôn kêu oan, khẳng định mình vô tội trong suốt 45 năm chờ thi hành án tử hình – thời gian chờ thi hành án lâu nhất thế giới đối với người bị tuyên án tử.

Tử tù “chờ thi hành án lâu nhất thế giới” ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Tử tù Iwao Hakamada vào ngày được thả năm 2014. Ảnh: Kyodo News/Reuters

Vào tháng 11-1973, một trong hàng ngàn lá thư ông viết từ trong tù gửi cho gia đình khẳng định mình bị oan, "phải sống với nỗi đau dai dẳng và nỗi sợ hãi vô tận".

Giờ đây, người đàn ông trải qua 45 năm chờ thi hành bản án tử hình ở Nhật Bản hy vọng được minh oan.

Vụ án của tử tù Hakamada có bước ngoặt quan trọng vào năm 2014 khi toà án đã kết tội ông ban đầu tuyên bố đảo ngược kết quả trước đó và phóng thích ông. Toà này nhận định vụ án có dấu hiệu "ngụy tạo chứng cứ", trong khi các luật sư của tử tù cho rằng các xét nghiệm DNA trên quần áo dính máu được lấy từ thùng miso đã chứng minh rằng máu đó không phải của ông Hakamada.

Một tòa án cấp cao hơn sau đó đã ra lệnh tái thẩm và lại bắt giữ ông. Các phiên xét xử tiếp theo, tử tù Hakamada luôn khẳng định rằng ông bị ép cung trong các cuộc thẩm vấn kéo dài 12 giờ mỗi ngày.

Gần 5 thập kỷ sau khi bị kết án tử, các công tố viên vẫn tiếp tục yêu cầu thi hành án tử hình đối với ông Hakamada.

Số phận của tử tù hiện 88 tuổi sẽ được định đoạt trong phiên toà cuối vào tháng 9-2024 này. Toà án quận Shizuoka trước đó tiến hành các thủ tục xét xử tái thẩm đối với ông Hakamada vào hồi tháng 3-2023. Lúc này, do tuổi cao và bệnh tật khiến ông không thể ra toà.

Hầu hết các trường hợp bị tuyên án tử hình ở Nhật Bản khi bị kết tội giết người hàng loạt thường đi kèm với các tội khác như cướp bóc, hiếp dâm hoặc trộm cắp.

Các tử tù thường phải chờ đợi nhiều năm – thậm chí nhiều thập kỷ – để tới lượt thi hành bản án, trong khi các kháng cáo từ từ đi qua tòa án các cấp.

Khi bản án của họ được xác nhận, tử tù chỉ được thông báo trước vài giờ về việc thi hành án và không có cơ hội nói chuyện với luật sư hoặc gia đình.

"Cuộc trò chuyện cuối cùng của tử tù ở Nhật Bản thường là với một nhà sư Phật giáo" – theo The Guardian.

Được biết, tại Nhật Bản hiện có 106 người đã bị tuyên án tử hình và chờ thi hành án.


*************

Lấy phải vợ mê sống ảo, trùm ma túy xảo quyệt bị bắt

Tuỳ Ý/VTC

Ronald Roland (50 tuổi), trùm ma túy khét tiếng người Brazil bị bắt giữ tại nhà riêng ở miền đông nam nước này tuần trước, kết thúc cuộc trốn chạy kéo dài 2 năm. Y rất giỏi trốn chạy nhưng rốt cuộc vẫn sa lưới do sở thích "sống ảo" trên mạng xã hội của người vợ trẻ.

Theo cơ quan chức năng, Ronald Roland bị cáo buộc hợp tác với các băng đảng ma túy Mexico trong hoạt động buôn bán ma túy và rửa tiền. Trong 9 năm qua, số tiền liên quan đến các hoạt động phi pháp của trùm ma túy Roland ước tính lên tới 900 triệu USD.

Cuộc khám xét tại nhà Roland đã thu giữ một lượng lớn tiền mặt, đồ trang sức, vũ khí cùng với du thuyền, 34 chiếc ô tô và một máy bay riêng. Điều này cho thấy tài sản của trùm ma túy này khổng lồ đến mức nào. Truyền thông địa phương cho biết, một trong những địa điểm rửa tiền chính là cửa hàng áo tắm do cô vợ trẻ của Roland - Andrezza de Lima, điều hành.

Lấy phải vợ mê sống ảo, trùm ma túy xảo quyệt bị bắt - Ảnh 1.

Andrezza de Lima thường xuyên đăng ảnh lên mạng xã hội, nhờ đó mà cảnh sát định vị được nơi ở của trùm ma túy.

Cảnh sát tiết lộ, trùm ma túy Roland rất xảo quyệt, thậm chí gã đã phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi khuôn mặt nhằm trốn tránh sự truy nã. Tuy nhiên, hoạt động sống ảo liên tục trên mạng xã hội của cô vợ khiến gã phải ngồi tù.

Andrezza de Lima thường xuyên đăng tải hình ảnh khoe của cải, khoe cuộc sống sang chảnh trên Instagram, bao gồm các chuyến du lịch gia đình đến Colombia, Dubai, Pháp và Maldives, cùng với xe hơi sang trọng và máy bay riêng. Trong lúc mải mê sống ảo, Andrezza de Lima vô tình tiết lộ vị trí nhà riêng của họ, dẫn đến việc Roland bị bắt giữ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các trùm ma túy bị bắt do hoạt động trên mạng xã hội. Vào đầu năm 2022, Brian Donaciano Olguin Berdugo, biệt danh "Pitt", trùm ma túy Mexico bị truy nã ở gần 200 quốc gia, cũng đã bị bắt tại Colombia trong hoàn cảnh tương tự.

Lấy phải vợ mê sống ảo, trùm ma túy xảo quyệt bị bắt - Ảnh 2.

Gã trùm ma túy sa lưới vì vợ trẻ thích sống ảo trên mạng xã hội.

Berdugo đại diện cho tổ chức buôn bán ma túy Sinaloa Cartel - một trong những tổ chức quyền lực nhất ở Tây bán cầu, đã vào Colombia để giao dịch ma túy. Sau đó, gã gặp gỡ một người mẫu tại thành phố Cali ở phía Tây Nam. Không thể từ chối yêu cầu của người đẹp, Berdugo cùng cô tham quan Đài tưởng niệm Cerro de los Cristales. Họ thậm chí còn chụp ảnh hôn nhau trước địa điểm du lịch này.

Người mẫu sau đó đã đăng những bức ảnh lên Facebook, giúp Cục Phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) xác định được vị trí của Berdugo và thông báo cho cảnh sát chống ma túy Colombia bắt giữ gã.

Những sự việc này cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của mạng xã hội trong công tác thực thi pháp luật, đồng thời cảnh báo về những rủi ro của việc chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến..


*************

Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 3
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 4
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 5
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 6
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 7
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 8
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 9
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 10
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 11
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 12

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 11 - 7 -2024

xxx


HCM_TenDongDMHCM

************

Cuộc sống của 2 sao Việt xinh đẹp, nổi tiếng từng bị bạn trai lừa tình, lừa tiền giờ ra sao?

Tám Tám (tổng hợp)

Nghệ sĩ Thúy Nga

Thúy Nga sinh năm 1976 tại Khánh Hòa. Chị là một trong những nghệ sĩ hài được yêu mến tại Việt Nam cũng như hải ngoại. Thúy Nga nổi tiếng từ chuỗi chương trình Gala Cười những năm đầu thập niên 2000.

Bên cạnh diễn xuất, những năm gần đây, Thúy Nga còn được yêu mến ở vai trò người dẫn chương trình. Đặc biệt, Thúy Nga từng đi thi nhan sắc và đoạt danh hiệu Á hậu Phu nhân người Việt thế giới năm 2012.

Tài năng, duyên dáng nhưng Thúy Nga từng bị bạn trai lừa tiền, lừa tình đau đớn.

Thúy Nga từng quen một người đàn ông tên N. Không biết bạn trai dụ dỗ ngon ngọt thế nào mà nữ nghệ sĩ không chỉ rút hết tiền trong ngân hàng mà còn đưa cả giấy tờ nhà cho anh mang đi thế chấp lấy 6 tỷ đồng, đầu tư một dự án ở Bà Rịa Vũng Tàu.

Kỳ lạ là, từ khi đưa giấy tờ nhà cho bạn trai, đêm nào Thúy Nga ngủ cũng nằm mơ nhà bị cháy, không còn chút gì. Linh cảm chẳng lành nhưng Thúy Nga vẫn bỏ qua. Cho tới 1 ngày, chị nhận được thư nặc danh từ đồng nghiệp ở cơ quan cũ của bạn trai, tố anh nợ nần, lừa đảo.

Cuộc sống của 2 sao Việt nổi tiếng từng bị bạn trai lừa tình, lừa tiền giờ ra sao?- Ảnh 4.

Thúy Nga cũng từng bị "chồng hờ" lừa tiền lừa tình nhưng may mắn lấy lại được căn nhà.

Khi phát hiện mình đã bị lừa tổng số tiền lên đến trên 7 tỷ đồng, Thúy Nga mới tá hỏa tìm cách lấy lại tài sản. Nữ nghệ sĩ liều tổ chức đám cưới với N (không đăng ký kết hôn) để dùng đó làm bằng chứng cho mối quan hệ giữa hai người.

Trước ngày cưới 3 ngày, chú rể bỏ trốn. Thúy Nga cuống cuồng nhờ người đi tìm và may mắn tìm thấy chú rể ngay trước ngày diễn ra đám tiệc.

Thúy Nga từng chia sẻ trên tờ Dân Trí: “Trước ngày diễn ra tiệc cưới 3 ngày, ông N đã lên kế hoạch cướp tài sản của tôi và bỏ trốn. Bởi thế tôi tổ chức đám cưới để sau này còn có bằng chứng về mối quan hệ và giữ được tài sản".

Sau đám cưới, 2 người không sống chung. Thúy Nga năn nỉ chú rể trả lại tài sản cho mình. Anh N đồng ý trả từ từ với điều kiện, nữ nghệ sĩ không được phanh phui chuyện này.

Tuy nhiên sau đó, anh N vẫn dùng danh nghĩa "chồng Thúy Nga" để đi vay mượn khắp nơi khiến uy tín, danh dự của nữ nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lúc này, Thúy Nga đành phải công khai toàn bộ câu chuyện ra trước công chúng để không ai trở thành nạn nhân tiếp theo. Vụ việc được nữ danh hài phanh phui vào năm 2015.

Khi Thúy Nga đưa sự việc ra công luận, đồng thời dọa nhờ pháp luật can thiệp thì N mới trả giấy tờ nhà cho chị với điều kiện, nữ nghệ sĩ phải đứng ra thanh toán mọi khoản nợ nần của N để lại. Sau vụ việc, Thúy Nga cho biết, giờ nghe ai nhắc tới đám cưới là sợ.

Hiện tại, Thúy Nga đang có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Không chỉ đắt show ở hải ngoại, Thúy Nga còn mát tay kinh doanh nên sở hữu khối tài sản nhiều người mơ ước.

MC Liêu Hà Trinh từng bị bạn trai lừa tình lừa tiền.

MC Liêu Hà Trinh

Liêu Hà Trinh sinh năm 1988, cô là một trong những gương mặt nổi tiếng của showbiz Việt. Cô nàng cuối 8x này từng lọt top 6 cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2008 khi mới 19 tuổi.

Liêu Hà Trinh từng dẫn nhiều chương trình truyền hình quan trọng, các gameshow lớn như: Tôi là diễn viên, Một bước để chiến thắng… huấn luyện viên trong chương trình Người hùng tí hon.

Năm 2016, Liêu Hà Trinh được trao giải Én vàng, một cuộc thi tìm kiếm tài năng về dẫn chương trình.

Song song với việc cầm micro, Liêu Hà Trinh còn thể hiện sự đa tài của mình qua việc cầm bút viết nên những tản văn và thơ. Năm 2016, cô cho ra mắt tập thơ đầu tay mang tên "Tự tình lúc 0 giờ". 2017, nữ MC ra tiếp tác phẩm "Nợ nhau lời tạm biệt - Căn hộ 0-1-ai". Năm 2018, cô ra mắt đứa con tinh thần thứ 3 mang tựa đề "Cúc họa mi".

Tuy thành công về sự nghiệp nhưng Liêu Hà Trinh khá lận đận trên con đường tình duyên. Thậm chí, nữ MC nổi tiếng từng bị chính bạn trai lừa tình lừa tiền đau đớn.

Hiện tại, nữ MC xinh đẹp đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng doanh nhân.

Năm 2016, Liêu Hà Trinh công khai người yêu kém tuổi là Việt kiều Canada. Thời điểm đó, bạn bè cũng như công chúng đều chúc phúc cho cô.

Không ngờ, chỉ ít lâu sau đó, bạn trai Việt kiều của nữ MC lộ rõ là một kẻ lừa đảo. Anh ta không chỉ lừa tình mà còn lừa tiền của Liêu Hà Trinh cùng bạn bè của cô.

Vụ việc được đưa ra công chúng vào giữa năm 2018 khi vũ công Quang Đăng livestream tố bị bạn trai Liêu Hà Trinh lừa đảo. Ngay sau đó, Liêu Hà Trinh đã viết trên trang cá nhân, xin lỗi Quang Đăng cùng một số bạn bè khác và cho biết, chính cô cũng là nạn nhân bị lừa cả tình lẫn tiền.

Cụ thể, nữ MC viết: "Chuyện cũng đã 1 năm qua. Mất hết tất cả, tiền quán không lấy cũng không sao, lòng tin mất mới đau, giờ còn liên lụy bạn bè mình. Cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Lỗi do mình ở giữa. Xin lỗi Đăng, xin lỗi Duy, xin lỗi Xù..."

May mắn là sau đó, nữ MC gặp được chồng như ý. Hiện tại cô đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn cùng chồng doanh nhân và con trai 1 tuổi.
*************

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người

Thanh Chi

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người- Ảnh 1.

Ahn Yesong lãnh 10 năm tù sau khi gây tai nạn chết người

INSTAGRAM

Theo AllKpop, ngày 9.7, thẩm phán Tòa án quận trung tâm Seoul - Kim Ji Young, đã tuyên án Ahn Yesong 10 năm tù và ra lệnh tịch thu xe Mercedes-Benz của cô. Ahn bị kết tội lái xe nguy hiểm gây tai nạn chết người, rời khỏi hiện trường vụ tai nạn, không thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả sau tai nạn và lái xe khi say rượu, theo Đạo luật về hình phạt nghiêm khắc đối với các tội danh cụ thể và Luật Giao thông đường bộ.

Một nạn nhân đã đứng ra làm chứng rằng nữ DJ này đã rời khỏi xe ngay sau vụ tai nạn và cầu xin: "Tôi trông giống như đã uống nhiều rượu không? Xin hãy tha thứ cho tôi lần này". Tòa án chỉ ra rằng người đẹp này đã không cố gắng giải quyết vụ tai nạn hoặc gọi cho cảnh sát. "Hai vụ tai nạn giao thông hoàn toàn do sự bất cẩn của bị cáo gây ra. Chúng hoàn toàn có thể lường trước được và có thể dễ dàng tránh được nếu bị cáo nhận thức được môi trường xung quanh. Điều này cho thấy mức sai phạm của bị cáo rất cao", phía tòa án chỉ rõ.

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người- Ảnh 2.

Nữ DJ bị dư luận chỉ trích dữ dội vì mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn

CHỤP MÀN HÌNH THE JOONGANG

Thẩm phán cũng nhấn mạnh Ahn Yesong đưa ra những tuyên bố không nhất quán, lưu ý rằng cô từ chối việc cung cấp sự hỗ trợ mặc dù có bằng chứng hộp đen cho thấy cô đã trò chuyện với một nạn nhân tại hiện trường. Vị này nói thêm: "Mọi người không chắc liệu bị cáo có thực sự hối hận sau khi gây ra tai nạn hay không".

Ahn Yesong đã bị bắt và buộc tội vào tháng 2 sau khi lái chiếc Mercedes-Benz trong tình trạng say xỉn ở khu vực Nonhyeon-dong, Gangnam (Seoul). Cô đã đâm chết một tài xế giao hàng đi xe máy trong lúc đang cố gắng bỏ chạy vì vượt qua vạch kẻ giữa đường và va chạm với một chiếc xe khác. Nồng độ cồn trong máu Yesong ở thời điểm đó là 0,221%, cao hơn nhiều so với mức độ giới hạn để thu hồi giấy phép lái xe.

Dư luận xứ Hàn đã vô cùng phẫn nộ khi thông tin chi tiết về vụ việc được lan truyền trên mạng, đặc biệt là hình ảnh Ahn Yesong bế cún cưng thay vì lo tìm cách cứu nạn nhân.

Mỹ nhân Hàn lãnh 10 năm tù vì gây tai nạn chết người- Ảnh 3.

Ahn Yesong sinh năm 2000, cô từng ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ INSTAR hồi 2017. Sau nhiều năm hoạt động nhưng không được chú ý, cô chuyển sang làm DJ

INSTAGRAM

Trong phiên tòa xét xử cuối cùng vào tháng trước, Ahn đã bày tỏ sự hối hận khi tuyên bố: "Tôi thành thật xin lỗi nạn nhân đã ra đi. Tôi đã phạm phải tội ác không thể tha thứ đối với gia đình nạn nhân". Luật sư bào chữa của nữ DJ mong cô nhận được sự khoan hồng, nhấn mạnh tài năng của người đẹp trong lĩnh vực giải trí cũng như những đóng góp cho hình ảnh quốc gia thông qua các buổi biểu diễn tại Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Ngoài ra, Ahn còn là đại sứ quảng bá cho Đồn cảnh sát Jongno Seoul.

Theo Chosun Ilbo, ban đầu bên công tố đề nghị mức án 15 năm tù vì tính chất nghiêm trọng của tội ác và vì Yesong "đổ trách nhiệm cho nạn nhân mặc dù hành động này gây ra cái chết của nạn nhân". Trong khi đó, bên bào chữa yêu cầu giảm nhẹ hình phạt, trích dẫn việc Yesong đã đưa 5 triệu won (gần 92 triệu đồng) cho nạn nhân đầu tiên và đạt được thỏa thuận với gia đình của nạn nhân đã mất.


*************

Bí mật đằng sau ngôn ngữ cơ thể đầy tự tin của Vương phi Kate, có một điểm phụ nữ nào cũng nên học hỏi

ÁI VI

Tháng trước, một bức ảnh của Vương phi Kate đã được Cung điện Kensington (Anh) chia sẻ với thông điệp cho biết Vương phi đã có "tiến triển tốt" trong quá trình điều trị ung thư vào tháng 6. Bức ảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc Vương phi Kate đang đứng trước một gốc cây ven hồ, được chia sẻ như một phần của thông lệ mới của Hoàng gia Anh. Theo đó, cung điện sẽ tóm tắt những hoạt động của các thành viên Hoàng gia trong tháng, đồng thời nhìn lại khoảng thời gian bận rộn của họ. Loạt bài đăng với dòng chú thích "Cùng nhìn lại Tháng 6" cũng đề cập đến lễ kỷ niệm Ngày Quân lực D-Day, Tháng tự hào (Pride Month) và Ngày của Cha. Trong loạt bài đăng được chia sẻ trên tài khoản Instagram chính thức của Hoàng tử và Vương phi xứ Wales, bản cập nhật về bệnh tình ung thư của bà mẹ ba con cũng được đề cập đến.

Bí mật đằng sau ngôn ngữ cơ thể đầy tự tin của Vương phi Kate, có một điểm phụ nữ nào cũng nên học hỏi - Ảnh 1.

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Inbaal Honigman, Vương phi xứ Wales hiếm khi che giấu cảm xúc thật của mình và thường nở nụ cười rất nhanh. Điều này “khiến cô ấy trông thật thà và khiêm tốn", chuyên gia Honigman nhận định. Vị chuyên gia cũng khẳng định Vương phi Kate toát lên sự chân thành và rõ ràng không muốn "lãng phí thời gian" với ngôn ngữ cơ thể "thực dụng" và cách tiếp cận thẳng thắn.

Chuyên gia Honigman chia sẻ trên tờ Express (Anh) thay mặt cho Slingo: "Vương hậu tương lai thường thể hiện ngôn ngữ cơ thể trực tiếp và thực dụng, với cách tiếp cận không vô nghĩa khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào. Khi chúng ta thấy Kate Middleton đứng, cô ấy thường đứng cân đối với chiều cao tối đa, vai thẳng, trông tự tin và nhanh nhẹn". Bà Honigman cho rằng, dáng đứng của Vương phi Kate cho thấy cô cảm thấy "an toàn và chuẩn bị kỹ càng" cho mọi tình huống.

Ngoài ra, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho biết Vương phi Kate thể hiện thái độ quyết đoán của mình qua cách bước đi thẳng thắn với "sải chân dài". "Chúng ta thường xuyên thấy cô ấy vừa đi vừa nói chuyện. Đây là một người phụ nữ không muốn lãng phí thời gian", chuyên gia Honigman nhận định.

Bí mật đằng sau ngôn ngữ cơ thể đầy tự tin của Vương phi Kate, có một điểm phụ nữ nào cũng nên học hỏi - Ảnh 2.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể này tiết lộ một điều quan trọng mà Vương phi Kate thường làm cho thấy cô ấy không giấu giếm nhiều bí mật và đây cũng là mẹo nhỏ mà chị em phụ nữ có thể học theo, đó là cô ấy không hề chạm vào mặt. Chuyên gia Honigman giải thích thêm: "Biểu cảm khuôn mặt của vị Vương phi quyến rũ này rất cởi mở và biểu cảm. Chúng ta hiếm khi thấy cô ấy chạm vào mặt, đó là cách chúng ta biết rằng cô ấy không giữ nhiều bí mật. Luôn nở nụ cười nhanh chóng, cô ấy không che giấu cảm xúc thật của mình, điều này khiến cô ấy trông thật thà và khiêm tốn".

Theo Mirror


**************

Tử tù tiết lộ nơi giấu xác em dâu, gia đình bật khóc

Thái Anh

Ngày 10/12 vừa qua, lực lượng chức năng tiểu bang Mississippi, Mỹ, đã tìm thấy bộ hài cốt của một người phụ nữ nhờ vào lời thú tội của một tử tù trước khi nhận bản án tử hình hồi tháng 11 vừa qua.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 1.

Felicia chụp cùng con gái lúc sinh thời.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 2.

Địa điểm nơi thi thể Felicia được tìm thấy.

Nhờ vào dấu vết ADN, người phụ nữ ấy được xác định là Felicia Cox, 40 tuổi, đã biến mất đột ngột vào năm 2007, luật sư quận John Weddle cho biết. Địa điểm tìm thấy thi thể người chết là trên mảnh đất thuộc sở hữu của gia đình cô ở quận Pontotoc, Mississippi.

Kẻ tử tù tiết lộ vị trí bộ hài cốt của Felicia không ai khác chính là anh chồng của bà, tên David Neal Cox. Gã này cũng trở thành phạm nhân đầu tiên của tiểu bang Mississippi nhận về án tử hình trong 9 năm qua.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 3.

David Neal Cox nhận thêm tội giết người và giấu xác trước khi bị hành hình.

Ngày 17/11, David đã bị kết án tử hình vì tội giết chết vợ, Kim Kirl Cox, và tấn công tình dục cô con gái 12 tuổi của họ sau khi sát hại bạn đời. Trước đó, vào năm 2012, David đã nhận tội giết người trong vụ xả súng vào tháng 5/2010. Ngoài ra, tên này còn có nhiều tiền án liên quan đến tình dục khác.

Kim Kirl Cox (trái) và Felicia là 2 nạn nhân xấu số chết dưới tay gã David.

David đã từ bỏ quyền kháng cáo và tự nhận trong các tài liệu tòa án rằng hắn đáng chết trước khi Tòa án Tối cao ấn định ngày tử hình. Khi đó, rất nhiều nghi ngờ đã đổ dồn về phía David, thắc mắc liệu không biết gã có liên quan đến vụ mất tích của em dâu Felicia vào tháng 7/2007 hay không. Con gái của Felicia khẳng định, ông David chính là người cuối cùng gặp mẹ cô trước khi bà biến mất.

Trước khi bị kết án tử hình, David đã thừa nhận với luật sư của mình rằng hắn đã ra tay giết chết em dâu vào năm 2007. Đồng thời, tên này còn cung cấp thông tin chi tiết, hướng dẫn cơ quan chức năng tìm đến nơi hắn chôn giấu thi thể nạn nhân.

Thông tin mà David tiết lộ trước khi chết đã khiến cho gia đình của Felicia không khỏi xúc động. Dù người thân không còn sống trên cõi đời này nhưng ít nhất, họ cũng tìm được thi thể của bà để tổ chức đám tang và đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng một cách đàng hoàng.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 5.

Trước giờ hành hình vì tội giết vợ và xâm hại con gái, tử tù tiết lộ sự thật bị chôn giấu 14 năm khiến gia đình bật khóc - Ảnh 6.

Gia đình và con gái của Felicia đã bật khóc tại buổi họp báo công bố cái chết của mẹ cô.

(Nguồn: Al)


************

Tử tù “chờ thi hành án lâu nhất thế giới” ở Nhật Bản

BẰNG HƯNG

Cuộc đời đen tối của ông Hakamada bắt đầu vào sáng sớm 30-6-1966 khi một đám cháy bùng phát tại nhà của giám đốc điều hành công ty sản xuất miso ở Shizuoka - Nhật Bản. (Miso là một loại gia vị của Nhật Bản, giống với tương của người Việt).

Sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện thi thể của vị giám đốc, vợ ông và hai đứa con còn nhỏ của họ. Tất cả 4 nạn nhân đều bị đâm chết.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt giữ ông Hakamada với cáo buộc giết gia đình chủ, đốt nhà và lấy cắp 200.000 yen. Thời điểm bị bắt, ông Hakamada là nhân viên được bao ăn ở tại công ty sản xuất miso này.

Hai năm sau, ông Hakamada bị kết tội giết người và phóng hỏa, bị kết án treo cổ. Ông vẫn luôn kêu oan, khẳng định mình vô tội trong suốt 45 năm chờ thi hành án tử hình – thời gian chờ thi hành án lâu nhất thế giới đối với người bị tuyên án tử.

Tử tù “chờ thi hành án lâu nhất thế giới” ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Tử tù Iwao Hakamada vào ngày được thả năm 2014. Ảnh: Kyodo News/Reuters

Vào tháng 11-1973, một trong hàng ngàn lá thư ông viết từ trong tù gửi cho gia đình khẳng định mình bị oan, "phải sống với nỗi đau dai dẳng và nỗi sợ hãi vô tận".

Giờ đây, người đàn ông trải qua 45 năm chờ thi hành bản án tử hình ở Nhật Bản hy vọng được minh oan.

Vụ án của tử tù Hakamada có bước ngoặt quan trọng vào năm 2014 khi toà án đã kết tội ông ban đầu tuyên bố đảo ngược kết quả trước đó và phóng thích ông. Toà này nhận định vụ án có dấu hiệu "ngụy tạo chứng cứ", trong khi các luật sư của tử tù cho rằng các xét nghiệm DNA trên quần áo dính máu được lấy từ thùng miso đã chứng minh rằng máu đó không phải của ông Hakamada.

Một tòa án cấp cao hơn sau đó đã ra lệnh tái thẩm và lại bắt giữ ông. Các phiên xét xử tiếp theo, tử tù Hakamada luôn khẳng định rằng ông bị ép cung trong các cuộc thẩm vấn kéo dài 12 giờ mỗi ngày.

Gần 5 thập kỷ sau khi bị kết án tử, các công tố viên vẫn tiếp tục yêu cầu thi hành án tử hình đối với ông Hakamada.

Số phận của tử tù hiện 88 tuổi sẽ được định đoạt trong phiên toà cuối vào tháng 9-2024 này. Toà án quận Shizuoka trước đó tiến hành các thủ tục xét xử tái thẩm đối với ông Hakamada vào hồi tháng 3-2023. Lúc này, do tuổi cao và bệnh tật khiến ông không thể ra toà.

Hầu hết các trường hợp bị tuyên án tử hình ở Nhật Bản khi bị kết tội giết người hàng loạt thường đi kèm với các tội khác như cướp bóc, hiếp dâm hoặc trộm cắp.

Các tử tù thường phải chờ đợi nhiều năm – thậm chí nhiều thập kỷ – để tới lượt thi hành bản án, trong khi các kháng cáo từ từ đi qua tòa án các cấp.

Khi bản án của họ được xác nhận, tử tù chỉ được thông báo trước vài giờ về việc thi hành án và không có cơ hội nói chuyện với luật sư hoặc gia đình.

"Cuộc trò chuyện cuối cùng của tử tù ở Nhật Bản thường là với một nhà sư Phật giáo" – theo The Guardian.

Được biết, tại Nhật Bản hiện có 106 người đã bị tuyên án tử hình và chờ thi hành án.


*************

Lấy phải vợ mê sống ảo, trùm ma túy xảo quyệt bị bắt

Tuỳ Ý/VTC

Ronald Roland (50 tuổi), trùm ma túy khét tiếng người Brazil bị bắt giữ tại nhà riêng ở miền đông nam nước này tuần trước, kết thúc cuộc trốn chạy kéo dài 2 năm. Y rất giỏi trốn chạy nhưng rốt cuộc vẫn sa lưới do sở thích "sống ảo" trên mạng xã hội của người vợ trẻ.

Theo cơ quan chức năng, Ronald Roland bị cáo buộc hợp tác với các băng đảng ma túy Mexico trong hoạt động buôn bán ma túy và rửa tiền. Trong 9 năm qua, số tiền liên quan đến các hoạt động phi pháp của trùm ma túy Roland ước tính lên tới 900 triệu USD.

Cuộc khám xét tại nhà Roland đã thu giữ một lượng lớn tiền mặt, đồ trang sức, vũ khí cùng với du thuyền, 34 chiếc ô tô và một máy bay riêng. Điều này cho thấy tài sản của trùm ma túy này khổng lồ đến mức nào. Truyền thông địa phương cho biết, một trong những địa điểm rửa tiền chính là cửa hàng áo tắm do cô vợ trẻ của Roland - Andrezza de Lima, điều hành.

Lấy phải vợ mê sống ảo, trùm ma túy xảo quyệt bị bắt - Ảnh 1.

Andrezza de Lima thường xuyên đăng ảnh lên mạng xã hội, nhờ đó mà cảnh sát định vị được nơi ở của trùm ma túy.

Cảnh sát tiết lộ, trùm ma túy Roland rất xảo quyệt, thậm chí gã đã phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi khuôn mặt nhằm trốn tránh sự truy nã. Tuy nhiên, hoạt động sống ảo liên tục trên mạng xã hội của cô vợ khiến gã phải ngồi tù.

Andrezza de Lima thường xuyên đăng tải hình ảnh khoe của cải, khoe cuộc sống sang chảnh trên Instagram, bao gồm các chuyến du lịch gia đình đến Colombia, Dubai, Pháp và Maldives, cùng với xe hơi sang trọng và máy bay riêng. Trong lúc mải mê sống ảo, Andrezza de Lima vô tình tiết lộ vị trí nhà riêng của họ, dẫn đến việc Roland bị bắt giữ.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các trùm ma túy bị bắt do hoạt động trên mạng xã hội. Vào đầu năm 2022, Brian Donaciano Olguin Berdugo, biệt danh "Pitt", trùm ma túy Mexico bị truy nã ở gần 200 quốc gia, cũng đã bị bắt tại Colombia trong hoàn cảnh tương tự.

Lấy phải vợ mê sống ảo, trùm ma túy xảo quyệt bị bắt - Ảnh 2.

Gã trùm ma túy sa lưới vì vợ trẻ thích sống ảo trên mạng xã hội.

Berdugo đại diện cho tổ chức buôn bán ma túy Sinaloa Cartel - một trong những tổ chức quyền lực nhất ở Tây bán cầu, đã vào Colombia để giao dịch ma túy. Sau đó, gã gặp gỡ một người mẫu tại thành phố Cali ở phía Tây Nam. Không thể từ chối yêu cầu của người đẹp, Berdugo cùng cô tham quan Đài tưởng niệm Cerro de los Cristales. Họ thậm chí còn chụp ảnh hôn nhau trước địa điểm du lịch này.

Người mẫu sau đó đã đăng những bức ảnh lên Facebook, giúp Cục Phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) xác định được vị trí của Berdugo và thông báo cho cảnh sát chống ma túy Colombia bắt giữ gã.

Những sự việc này cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của mạng xã hội trong công tác thực thi pháp luật, đồng thời cảnh báo về những rủi ro của việc chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến..


*************

Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 3
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 4
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 5
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 6
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 7
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 8
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 9
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 10
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 11
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 12

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm