Trang lá cải

Trang Lá cải 11 tháng 10 -2024:

xxx

hcm-conlaybac

***************

Ông trùm ma tuý giả danh thợ săn bị bắt

Ngọc Tú

Chiêu làm thợ săn để qua mặt lực lượng chức năng

Vốn sinh ra trong gia đình đông anh em lại có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ Hờ Bá Hử (SN 1992, trú bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An ) không được học hành tử tế. Cộng với bản tính ham chơi nên Hử chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ ở nhà lao động sản xuất. Lớn lên, Hử lập gia đình và sinh được 2 người con. Nhưng cuộc sống khốn khó khiến hạnh phúc của 2 vợ chồng Hử dần tan vỡ.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 1.

Chân dung "ông trùm" Hờ Bá Hử.

Sau khi ly hôn, Hờ Bá Hử đưa con gái đầu về ở tại bản Tiền Tiêu. Người con sau theo vợ của Hử về quê sinh sống. Thấy Hử còn trẻ mà sớm phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” nên bà con dân bản Tiền Tiêu ai cũng thương lòng. Thời gian gần đây thấy Hử thường xuyên vào rừng săn bắt nên người dân cũng mừng thầm vì Hử chịu khó để nuôi con, nuôi gia đình. Nào ngờ, những lần Hử vào rừng săn bắn chỉ là để “che mắt” thiên hạ cho việc làm đầy tội lỗi của mình.

Đầu tháng 4/2024, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cùng các đồn Biên phòng trên tuyến biên giới Nghệ An phát hiện có một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép với khối lượng rất lớn từ bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ.

Điều tra sâu về đường dây ma túy, lực lượng chức năng xác định các đối tượng trong đường dây là người địa phương, thông thạo địa hình nên dễ qua mặt lực lượng chức năng. Ma túy sẽ được chúng vận chuyển từ bên kia biên giới theo đường tiểu ngạch rồi tập kết và cất giấu ở các vị trí bí mật trong rừng sâu. Các đối tượng sau đó sẽ vào rừng lấy và vận chuyển ma túy đi các địa phương tiêu thụ.

Sau một thời gian bám địa bàn, điều tra theo dõi, các trinh sát nghi vấn Hờ Bá Hử là “ông trùm” trong đường dây vận chuyển trái phép ma túy này nên đưa vào diện theo dõi đặc biệt. Hử được các trinh sát theo dõi sát sao, mọi di biến động của hắn đều được kiểm soát chặt.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 2.

Hờ Bá Hử bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện thời gian gần đây cứ vào mỗi buổi tối Hử lại vào rừng săn bắn. Tuy nhiên Hử sau đó lại xuất hiện ở khu vực khe thủy điện thuộc địa bàn bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để gặp một số người lạ mặt.

Qua phân tích tình hình, lực lượng chức năng nhận định có khả năng Hử đang bàn với các đối tượng phương án vận chuyển ma túy từ bên kia biên giới qua đường mòn vào Việt Nam tiêu thụ. Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Nghệ An) đã lập tức lên kế hoạch, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn triển khai lực lượng theo dõi, mật phục để triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy này.

"Cất vó" đường dây ma túy khủng

Trung tuần tháng 4/2024, cứ như thường lệ, mỗi khi trời tối, Hử lại mang theo dụng cụ vào rừng đi săn. Tuy nhiên, mục đích chính của Hử không phải săn mà để nghiên cứu đường đi nước bước và dò la lực lượng chức năng. Khi không thấy dấu hiệu đáng nghi, Hử liên lạc với đối tác vận chuyển ma túy từ biên giới về cất giấu vào vị trí bí mật trong rừng.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 3.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ trong balo của Hử gồm 24.000 viên ma túy tổng hợp dưới dạng hồng phiến.

Đêm 8/4, cũng như thường ngày, Hờ Bá Hử mang theo dụng cụ đi xe máy vào khu vực rừng ở bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để săn bắn. Sau nhiều giờ đồng hồ quan sát không thấy động tĩnh gì, Hử đi đến vị trí bí mật đã được báo trước rồi lấy chiếc balo chứa ma túy nhanh chóng rời khỏi khu rừng.

Sau khi ra khỏi rừng, Hử khoác balo lên vai rồi chạy xe máy hướng về đường quốc lộ. Tuy nhiên, vừa đi được một đoạn, Hử đã bị lực lượng chức năng chặn, khống chế. Kiểm tra balo mà Hử mang theo, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 4 bịch chứa 24.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Hử đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Nghệ An đang hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng Hờ Bá Hử theo quy định của pháp luật.


**********

Phát hiện 2 thi thể không nguyên vẹn ở nghĩa trang

Ngành chức năng huyện Tuy Đức (Đắk Nông) phát hiện hai thi thể không nguyên vẹn ở nghĩa trang và đang tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân, danh tính.


Sáng 10-10, một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc phát hiện 2 thi thể.

  • Phát hiện hai thi thể không nguyên vẹn ở nghĩa trang - Ảnh 1.

    UBND huyện đã giao Công an huyện tiếp tục bảo vệ hiện trường để cơ quan chức năng của tỉnh điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 9-10, 2 thi thể không còn nguyên vẹn được phát hiện tại khu vực nghĩa trang thôn Tuy Đức, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức.

Tiếp nhận tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Tại hiện trường, các thi thể này không còn nguyên vẹn và đang trong quá trình phân hủy
**********

Quang Dũng bị nhiều bệnh ở tuổi U50, dừng thuốc dễ bị đột quỵ, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa

Hương Hương

Quang Dũng là cái tên đã quá quen thuộc với những người yêu nhạc qua các ca khúc trữ tình: Vì đó là em, Còn ta với nồng nàn, Vị ngọt đôi môi, Kiếp nghèo

Với chất giọng trầm ấm, ngoại hình sáng sân khấu, đôi mắt hiền, nụ cười ấm áp, anh có một lượng fan đông đảo từ trong nước tới hải ngoại.

Cũng chính vì chạy show ngày đêm, thay đổi múi giờ và thời tiết liên tục nên ở tuổi U50, nam ca sĩ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Nguyên nhân này khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Quang Dũng bị nhiều bệnh ở tuổi U50, dừng thuốc dễ bị đột quỵ, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa- Ảnh 1.

Ca sĩ Quang Dũng.

Quang Dũng tiết lộ, anh phụ thuộc vào thuốc ngủ. Vì bị chứng mất ngủ nên Quang Dũng phải dùng thuốc thường xuyên. Dùng thuốc ngủ thời gian dài có thể ảnh hưởng trí nhớ nên hiện tại nam ca sĩ phải giảm liều lượng xuống.

Ngoài ra, anh đang dùng thuốc điều trị bệnh gout. Bệnh gout khiến cuộc sống của Quang Dũng gặp nhiều vấn đề. 

Mới đây, nam ca sĩ chia sẻ trên tờ Ngôi sao: "Cái đau của bệnh này rất khó tả, chân sưng tê, đau từ xương tủy, không đứng được, không mang giày được. Chỉ cần tối hôm trước tôi uống hai lon bia, sáng hôm sau hai chân đau dữ dội ".

Có lần Quang Dũng đi lưu diễn ở Mỹ, anh bị sốt nhẹ vào buổi sáng, đến chiều tối, chân anh đau đến nỗi uống thuốc giảm đau đặc trị mà cũng chỉ có thể đứng một chỗ hát rồi đi cà nhắc vào sau sân khấu.

Không chỉ vậy, Quang Dũng còn bị bệnh về tim, huyết áp nên chỉ có thể tập gym nhẹ nhàng. Chỉ cần chạy bộ chừng 15, 20 phút, anh đã bị mệt. Cả hai căn bệnh này, Quang Dũng đều phải dùng thuốc mỗi ngày vì dừng thuốc, nguy cơ đột quỵ cao.

Quang Dũng bị nhiều bệnh ở tuổi U50, dừng thuốc dễ bị đột quỵ, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa- Ảnh 2.

Ở tuổi U50, Quang Dũng khổ sở vì lệ thuộc vào thuốc.

Vì mang nhiều bệnh nên Quang Dũng học cách "sống chung" với bệnh và thuốc. Dù cuộc sống hàng ngày bị ảnh hưởng nhiều nhưng nam ca sĩ khẳng định không ảnh hưởng tới chuyện đi hát. Bởi dòng nhạc anh theo đuổi không cần nhảy nhót như một số ca sĩ khác.

Hiện tại, Quang Dũng đang sống cùng con trai tại Mỹ. Cuối tuần anh vẫn đi show. Những ngày không có lịch diễn, anh dành hết thời gian cho gia đình, bạn bè, giữ lối sống lành mạnh, đơn giản.

Dù sức khỏe không tốt nhưng Quang Dũng vẫn nhiệt huyết với nghề, tích cực làm sản phẩm. Anh đang lên kế hoạch thực hiện một live show vào năm sau dù cách đây chưa lâu, anh cũng mới ra MV.


***********
Lợi ích bất ngờ khi tập squat vào buổi tối
Nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Otago, New Zealand chỉ ra tập squat vào buổi tối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Click image for larger version

Name:	sq.jpg
Views:	0
Size:	26.0 KB
ID:	2437619
Squat là một bài tập đơn giản, giúp giảm mỡ thừa vòng eo, tăng kích thước vòng ba, hỗ trợ cải thiện vóc dáng. Mới đây, các chuyên gia tại Đại học Otago, New Zealand đã thực hiện nghiên cứu và phát hiện tập squat vào buổi tối không chỉ giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng, còn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Tập squat giúp giảm lo âu và thư giãn, từ đó, giúp bạn ngủ ngon hơn và ngủ lâu hơn 30 phút so với bình thường.

Tập squat vào buổi tối giúp cơ thể tăng tiết endorphin, hormone giúp thư giãn đầu óc, mang đến cảm giác thoải mái, nhờ vậy, bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ. Không chỉ vậy, squat còn giúp điều hòa nhịp sinh học của cơ thể. Tập luyện thường xuyên giúp duy trì nhịp sinh học ổn định, cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt tốt cho những người lớn tuổi.

Tăng cường trao đổi chất

Thực hiện động tác squat đều đặn mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường bơm oxy và máu đến các cơ quan, giúp cơ thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tốc độ trao đổi chất tăng lên giúp đốt cháy nhiều calo hơn, thúc đẩy hiệu quả giảm cân.

Tăng cường lưu thông máu

Tập squat thường xuyên giúp tăng cường lực bơm máu ngược từ chi dưới lên não và tim, giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, các bệnh lý tim mạch và mạch máu não do tăng lipid.

Tăng sức mạnh cho chân

Tập squat thường xuyên giúp các cơ của chi dưới cơ thể được vận động, rèn luyện, từ đó, giúp tăng cường sức mạnh cho chân, ngăn ngừa tình trạng suy giãn tĩnh mạch. Tập squat vào buổi tối đặc biệt tốt với những người thường xuyên phải đứng làm việc vào ban ngày.

Cải thiện sức khỏe xương khớp

Tập squat giúp rèn luyện sức khỏe cho vùng cơ xương chậu, khớp háng, khớp gối, tăng tính linh hoạt của khớp, giảm phát sinh các bệnh lý về khớp. Động tác squat đơn giản giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp với người trung niên và cao tuổi.

Để tránh việc tập luyện buổi tối gây kích thích quá mức lên cơ thể, các chuyên gia khuyến cáo nên tập squat khoảng hai tiếng trước giờ đi ngủ. Sau hai tiếng, thân nhiệt có đủ thời gian để giảm xuống, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Nên dành khoảng 20 phút cho bài tập squat, thực hiện hai phút và nghỉ hai phút giữa mỗi hiệp.

************

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng

Phạm Trang

Vào 4 giờ sáng ngày 10/10, Sở cảnh sát quận Khan Na Yao (Bangkok, Thái Lan) đã nhận được tin báo vụ tai nạn một ô tô va chạm với xe máy trên cầu Sukhapiban 5, cắt đường Theparak khiến một người tử vong và một người bị thương nặng. Lực lượng chức năng ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ sự việc.

Đại úy Patinya Jirandorn, Phó Thanh tra điều tra, cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, có thể thấy một chiếc tải Hyundai màu đen với phần đầu xe bị móp và trầy xước, đèn pha bên trái vỡ nát trên cầu. Cách đó khoảng 10 mét chiếc xe máy gần như bị hư hỏng hoàn toàn sau va chạm.

Vụ tai nạn đã khiến Meji (28 tuổi) thiệt mạng. Thi thể cô được phát thiện trên cầu trong khi em trai nạn nhân là Junior (21 tuổi) được tìm thấy ở làn đường bên dưới trong tình trạng bị thương nặng. Ngoài ra trên xe máy còn có một người khác là Jinnipha (24 tuổi) nhưng người này may mắn không bị thương.

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 người thương vong- Ảnh 1.

Theo lời Jinnipha, do làm rơi chai nước trên đường nên cô đã nhờ em trai và chị dừng lại đỗ xe trên cầu để mình nhặt đồ. Trong lúc đó, chiếc ô tô tải Hyundai màu đen đã chạy với tốc độ cao vào tông thẳng vào hai người vẫn đang ngồi trên xe và gây ra tai nạn thương tâm.

Được biết người điều khiển chiếc xe là Sirisak “Tik” Nantasane (hay còn được biết đến với tên Tik Shiro, 63 tuổi) một ca sĩ nổi tiếng. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nam ca sĩ xuống xe và đợi cảnh sát tới hiện trường cũng như có thái độ hợp tác giải quyết vụ việc.

Ngay khi người nhà nạn nhân xuất hiện, nam ca sĩ đã quỳ xuống đường để cầu xin sự tha thứ cho tai nạn nghiêm trọng mà mình gây ra cũng như sẵn sàng chịu trách nhiệm tất cả. 

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ (nguồn: Nine Entertainment)

00:00:34

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ (nguồn: Nine Entertainment)

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 người thương vong- Ảnh 2.

Tik Shiro đã được đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn cũng như kiểm tra nồng độ cồn trong cơ thể. Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đến thời điểm hiện tại, cha của các nạn nhân cho biết, người con trai út đang trong tình trạng hôn mê và cơ hội sống sót chỉ còn 10%. Các bác sĩ vẫn đang nỗ lực để cứu sống nam thanh niên. 

Nguồn: Nine Entertainment


************

Kết cục của người đàn ông "cứng đầu nhất hành tinh" quyết ở lại thuyền để đối mặt với siêu bão Milton

Thanh Lê

Ngày 09/10 (giờ địa phương), siêu bão Milton đã tiến vào bờ biển khu vực Florida (Hoa Kỳ) và khiến cho các thành phố tại tiểu bang này phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Trước những dự báo được đưa ra về cường độ mạnh của siêu bão Milton, hàng triệu người dân đã tìm cách di tản đến nơi an toàn để tránh bão để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, có một số ít người cũng quyết định ở lại tâm bão, trong đó có ông lão có tên Dan, người khăng khăng ở lại chiếc thuyền của mình bất chấp việc cảnh sát đã đến tận chiếc thuyền nơi Dan sinh sống để khuyên ông đi trú ẩn.

Kết cục của người đàn ông "cứng đầu nhất hành tinh" quyết ở lại thuyền để đối mặt với siêu bão Milton- Ảnh 1.

Trong một video được ghi lại vào thời điểm trước khi cơn bão đổ bộ, Dan cho biết ông sẽ ở lại thuyền và nhất định sẽ không rời đi đâu, dù là khách sạn ở gần đó để tránh bão. Trước sự ngoan cố của Dan, nhiều người lo ngại rằng rất có thể Dan sẽ gặp nguy hiểm khi cơn bão Milton đi qua, đặc biệt là khi ông bị thương ở một chân.

Người đàn ông quyết ở lại trên thuyền vì tin "nước dâng, thuyền sẽ dâng"

Sau khi cơn bão quét qua, tài khoản TikTok của một thanh niên tên Terrence đã đưa ra thông tin cập nhật mới nhất về tình hình của Dan. Trong một video, chàng trai này đã vui mừng thông báo với người theo dõi rằng: "Dan vẫn còn sống các bạn ạ!"

Trong khi đó, phóng viên Brian Entin của News Nation đã tự mạo hiểm ra thuyền của Dan để kiểm tra tình trạng của người đàn ông này. Trong một video thu hút khoảng 1,3 triệu lượt xem trên X, Entin hét lớn: "Dan! Ông ổn chứ? Ông ổn chứ?"

Sau khi nghe tiếng gọi, đầu của Dan nhô lên khỏi buồng lái của thuyền và trả lời lại phóng viên. Chứng kiến Dan vẫn hoàn toàn ổn, nhiều người cho biết họ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm và yên tâm.

Ông Dan vẫn bình an sau siêu bão

"Đó là tin tức mà mọi người đều chờ mong, thật vui khi biết Dan vẫn ổn".

"Người đàn ông đó đúng là đỉnh khi quyết định ở lại chiếc thuyền như thế... Thật mừng là anh ta an toàn".

Trước đó, Dan đã giải thích lý do đằng sau quyết định mạo hiểm này. Ông cho biết: "Nước sẽ tràn vào và dâng cao. Nếu bạn ở trên đất liền, nước sẽ ngập và có thể khiến bạn chết đuối. Tôi ở trên thuyền, vì vậy thuyền sẽ nổi lên cùng với nước... đó thực sự là nơi an toàn nhất!"

Nguồn: Unilad


*********

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng

Kiều Anh

Cơn bão đổ bộ vào bờ với cường độ bão cấp 3 và sức gió duy trì là 193km/h, hiện đã suy yếu thành bão cấp 1 khi di chuyển trên đất liền nhưng ngay cả vậy, nó vẫn là một cơn bão nguy hiểm.

Theo CNN, tình trạng mất điện đã xảy ra ở khắp Florida khi bão Milton tiến vào đất liền, tăng gấp đôi lên con số 2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp không có điện trong khoảng 3 giờ. Gần Siesta Key, nơi cơn bão đổ bộ, một số hạt cho biết, hơn 70% khách hàng sử dụng năng lượng không có điện. Những cơn gió giật nguy hiểm đã được ghi nhận ngày 9/10 tại nhiều địa điểm xung quanh khu vực Tampa và phía Tây - Trung Florida, nơi bão Milton đổ bộ. Những cơn gió giật mạnh nhất được ghi nhận đến nay bao gồm cơn gió 172km/h ở Venice và 168km/h ở Kênh Egmont tại cửa Vịnh Tampa.

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng- Ảnh 1.

Nước dâng do bão ở Fort Myers, Florida ngày 9/10. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, lốc xoáy cũng đã khiến nhiều người thiệt mạng. Cảnh sát trưởng hạt St. Lucie, Florida cho biết, nhiều trường hợp thiệt mạng đã được ghi nhận tại địa phương này sau khi một lốc xoáy càn quét qua.

"Chúng tôi không nêu rõ có bao nhiêu người nhưng tôi có thể thông báo rằng có nhiều hơn 1 người đã thiệt mạng", Cảnh sát trưởng Keith Pearson cho biết. Ông nói thêm rằng hàng trăm ngôi nhà trong quận đã "hoàn toàn bị phá hủy" do lốc xoáy.

Quy mô tàn phá của bão Milton sẽ được thấy rõ khi mặt trời mọc vào sáng 10/10 (giờ Mỹ) nhưng theo các phóng viên của CNN và quan chức địa phương, cơn bão đã gây ra tình trạng đường xá ngập lụt, các mảnh vỡ bay tứ tung và thiệt hại đáng kể về nhà cửa. Gió đã xé toạc mái sân vận động MLB Tropicana Field và làm sập một cẩu tháp vào một tòa nhà.

Theo Makenna Caskey và dì của cô sống tại St. Petersburg, khi họ đang trú ẩn thì nghe thấy tiếng cần cẩu đổ sập "giống như tiếng sấm rền và tiếng kim loại rít lên của một vụ tai nạn tàu hỏa". Âm thanh đó là tiếng một cần cẩu tháp ở khu vực trung tâm thành phố đổ sập và rơi xuống một tòa nhà ngay đối diện căn hộ của Caskey.

Cùng lúc đó, Caskey và dì của cô cảm thấy "một cơn chấn động dữ dội làm rung chuyển toàn bộ tòa nhà của chúng tôi. Đĩa, bát, đồ đạc, cảm giác như có thứ gì đó va vào tòa nhà".

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng- Ảnh 2.

Cần cầu ở St. Petersburg, Florida đổ sập do bão Milton. Ảnh: Makenna Caskey

Người săn bão Jonathan Petramala đã cho CNN xem cảnh mái sân vận động Tropicana Field rách lớn và nói rằng: “Đây là một trong những điều kỳ lạ nhất từ trước đến nay”. Sân vận động được cho là nơi ở của những người ứng cứu đầu tiên sau cơn bão, nhưng kế hoạch đó phải thay đổi ngay bây giờ. Anh cũng cho biết một số nhà di động và bãi đỗ xe kéo đang “bị xé nát thành từng mảnh”.

Tại Tampa, lũ quét đe dọa tính mạng đã nhấn chìm các con đường trong khi các vụ nổ máy biến áp thắp sáng cả bầu trời.

Mặc dù chính quyền và các nhà khí tượng học lo ngại Tampa sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của bão Milton, nhưng có vẻ như thành phố này đã tránh được đợt sóng lớn cao 4,5 mét tàn khốc như dự báo, phóng viên Brian Todd của CNN cho hay.

Nhưng ông nói thêm rằng lượng mưa đã vượt quá dự báo khi chỉ trong vài giờ đã hứng chịu lượng mưa bằng 5 tháng. Ông cho biết: "Tôi chưa bao giờ thực sự thấy những bức tường nước đổ xuống từ một cơn bão như vậy".

Vài giờ sau khi Milton lần đầu tiên đổ bộ, tâm bão đã di chuyển về phía Đông qua miền Trung Florida. Nhưng khu vực Vịnh Tampa vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm, phóng viên Todd cảnh báo và gọi đây là "một trong những cơn bão tàn khốc nhất mà tôi từng đưa tin".

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng- Ảnh 3.

Một ngôi nhà tại Florida bị bão Milton cuốn bay mái (Ảnh: Reuters)

St. Petersburg chứng kiến lượng mưa nghìn năm có một trong suốt 3 giờ, nhiều hơn 3 tháng lượng mưa trung bình của thành phố khi dải mưa lớn nhất của bão Milton dừng lại trên khu vực Vịnh Tampa tối 9/10.

Các viên chức ở Florida đang chờ trời sáng để đánh giá thiệt hại ở các thành phố của họ khi bão Milton tiếp tục càn quét qua bang này.

"Chúng tôi không biết mình sẽ thấy gì khi trời sáng ở đây", Chủ tịch Hội đồng thành phố Tampa Guido Maniscalco nói với CNN.

"Gió rất đáng sợ, tôi chưa bao giờ nghe thấy điều gì như vậy và tôi đã ở Tampa cả đời", ông Maniscalco cho hay. Ông nói rằng mối lo ngại lớn nhất trong khu vực là tình trạng nước dâng do bão và bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra sau đó.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS), ít nhất 27 cơn lốc xoáy đã được báo cáo ở Florida vào 9/10 khi bão Milton đang tiến vào bang này.

Milton là cơn bão thứ ba tấn công Florida trong năm nay. 3 cơn bão phá vỡ kỷ lục đã tấn công Florida gồm Francine, Helene và bây giờ là Milton. Bão Milton sẽ duy trì cường độ khi di chuyển qua miền Trung Florida cho đến sáng 10/10. Các thành phố như Lakeland, Kissimmee, Orlando và Cape Canaveral đều nằm trong đường đi dự báo của cơn bão.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 12
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 13
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 14
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 15
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 16
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 17
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 18
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 19
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 20
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 21
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 22
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 23

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 11 tháng 10 -2024:

xxx

hcm-conlaybac

***************

Ông trùm ma tuý giả danh thợ săn bị bắt

Ngọc Tú

Chiêu làm thợ săn để qua mặt lực lượng chức năng

Vốn sinh ra trong gia đình đông anh em lại có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ Hờ Bá Hử (SN 1992, trú bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An ) không được học hành tử tế. Cộng với bản tính ham chơi nên Hử chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ ở nhà lao động sản xuất. Lớn lên, Hử lập gia đình và sinh được 2 người con. Nhưng cuộc sống khốn khó khiến hạnh phúc của 2 vợ chồng Hử dần tan vỡ.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 1.

Chân dung "ông trùm" Hờ Bá Hử.

Sau khi ly hôn, Hờ Bá Hử đưa con gái đầu về ở tại bản Tiền Tiêu. Người con sau theo vợ của Hử về quê sinh sống. Thấy Hử còn trẻ mà sớm phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” nên bà con dân bản Tiền Tiêu ai cũng thương lòng. Thời gian gần đây thấy Hử thường xuyên vào rừng săn bắt nên người dân cũng mừng thầm vì Hử chịu khó để nuôi con, nuôi gia đình. Nào ngờ, những lần Hử vào rừng săn bắn chỉ là để “che mắt” thiên hạ cho việc làm đầy tội lỗi của mình.

Đầu tháng 4/2024, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cùng các đồn Biên phòng trên tuyến biên giới Nghệ An phát hiện có một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép với khối lượng rất lớn từ bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ.

Điều tra sâu về đường dây ma túy, lực lượng chức năng xác định các đối tượng trong đường dây là người địa phương, thông thạo địa hình nên dễ qua mặt lực lượng chức năng. Ma túy sẽ được chúng vận chuyển từ bên kia biên giới theo đường tiểu ngạch rồi tập kết và cất giấu ở các vị trí bí mật trong rừng sâu. Các đối tượng sau đó sẽ vào rừng lấy và vận chuyển ma túy đi các địa phương tiêu thụ.

Sau một thời gian bám địa bàn, điều tra theo dõi, các trinh sát nghi vấn Hờ Bá Hử là “ông trùm” trong đường dây vận chuyển trái phép ma túy này nên đưa vào diện theo dõi đặc biệt. Hử được các trinh sát theo dõi sát sao, mọi di biến động của hắn đều được kiểm soát chặt.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 2.

Hờ Bá Hử bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện thời gian gần đây cứ vào mỗi buổi tối Hử lại vào rừng săn bắn. Tuy nhiên Hử sau đó lại xuất hiện ở khu vực khe thủy điện thuộc địa bàn bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để gặp một số người lạ mặt.

Qua phân tích tình hình, lực lượng chức năng nhận định có khả năng Hử đang bàn với các đối tượng phương án vận chuyển ma túy từ bên kia biên giới qua đường mòn vào Việt Nam tiêu thụ. Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Nghệ An) đã lập tức lên kế hoạch, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn triển khai lực lượng theo dõi, mật phục để triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy này.

"Cất vó" đường dây ma túy khủng

Trung tuần tháng 4/2024, cứ như thường lệ, mỗi khi trời tối, Hử lại mang theo dụng cụ vào rừng đi săn. Tuy nhiên, mục đích chính của Hử không phải săn mà để nghiên cứu đường đi nước bước và dò la lực lượng chức năng. Khi không thấy dấu hiệu đáng nghi, Hử liên lạc với đối tác vận chuyển ma túy từ biên giới về cất giấu vào vị trí bí mật trong rừng.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 3.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ trong balo của Hử gồm 24.000 viên ma túy tổng hợp dưới dạng hồng phiến.

Đêm 8/4, cũng như thường ngày, Hờ Bá Hử mang theo dụng cụ đi xe máy vào khu vực rừng ở bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để săn bắn. Sau nhiều giờ đồng hồ quan sát không thấy động tĩnh gì, Hử đi đến vị trí bí mật đã được báo trước rồi lấy chiếc balo chứa ma túy nhanh chóng rời khỏi khu rừng.

Sau khi ra khỏi rừng, Hử khoác balo lên vai rồi chạy xe máy hướng về đường quốc lộ. Tuy nhiên, vừa đi được một đoạn, Hử đã bị lực lượng chức năng chặn, khống chế. Kiểm tra balo mà Hử mang theo, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 4 bịch chứa 24.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Hử đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Nghệ An đang hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng Hờ Bá Hử theo quy định của pháp luật.


**********

Phát hiện 2 thi thể không nguyên vẹn ở nghĩa trang

Ngành chức năng huyện Tuy Đức (Đắk Nông) phát hiện hai thi thể không nguyên vẹn ở nghĩa trang và đang tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân, danh tính.


Sáng 10-10, một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc phát hiện 2 thi thể.

  • Phát hiện hai thi thể không nguyên vẹn ở nghĩa trang - Ảnh 1.

    UBND huyện đã giao Công an huyện tiếp tục bảo vệ hiện trường để cơ quan chức năng của tỉnh điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 9-10, 2 thi thể không còn nguyên vẹn được phát hiện tại khu vực nghĩa trang thôn Tuy Đức, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức.

Tiếp nhận tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Tại hiện trường, các thi thể này không còn nguyên vẹn và đang trong quá trình phân hủy
**********

Quang Dũng bị nhiều bệnh ở tuổi U50, dừng thuốc dễ bị đột quỵ, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa

Hương Hương

Quang Dũng là cái tên đã quá quen thuộc với những người yêu nhạc qua các ca khúc trữ tình: Vì đó là em, Còn ta với nồng nàn, Vị ngọt đôi môi, Kiếp nghèo

Với chất giọng trầm ấm, ngoại hình sáng sân khấu, đôi mắt hiền, nụ cười ấm áp, anh có một lượng fan đông đảo từ trong nước tới hải ngoại.

Cũng chính vì chạy show ngày đêm, thay đổi múi giờ và thời tiết liên tục nên ở tuổi U50, nam ca sĩ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Nguyên nhân này khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Quang Dũng bị nhiều bệnh ở tuổi U50, dừng thuốc dễ bị đột quỵ, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa- Ảnh 1.

Ca sĩ Quang Dũng.

Quang Dũng tiết lộ, anh phụ thuộc vào thuốc ngủ. Vì bị chứng mất ngủ nên Quang Dũng phải dùng thuốc thường xuyên. Dùng thuốc ngủ thời gian dài có thể ảnh hưởng trí nhớ nên hiện tại nam ca sĩ phải giảm liều lượng xuống.

Ngoài ra, anh đang dùng thuốc điều trị bệnh gout. Bệnh gout khiến cuộc sống của Quang Dũng gặp nhiều vấn đề. 

Mới đây, nam ca sĩ chia sẻ trên tờ Ngôi sao: "Cái đau của bệnh này rất khó tả, chân sưng tê, đau từ xương tủy, không đứng được, không mang giày được. Chỉ cần tối hôm trước tôi uống hai lon bia, sáng hôm sau hai chân đau dữ dội ".

Có lần Quang Dũng đi lưu diễn ở Mỹ, anh bị sốt nhẹ vào buổi sáng, đến chiều tối, chân anh đau đến nỗi uống thuốc giảm đau đặc trị mà cũng chỉ có thể đứng một chỗ hát rồi đi cà nhắc vào sau sân khấu.

Không chỉ vậy, Quang Dũng còn bị bệnh về tim, huyết áp nên chỉ có thể tập gym nhẹ nhàng. Chỉ cần chạy bộ chừng 15, 20 phút, anh đã bị mệt. Cả hai căn bệnh này, Quang Dũng đều phải dùng thuốc mỗi ngày vì dừng thuốc, nguy cơ đột quỵ cao.

Quang Dũng bị nhiều bệnh ở tuổi U50, dừng thuốc dễ bị đột quỵ, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa- Ảnh 2.

Ở tuổi U50, Quang Dũng khổ sở vì lệ thuộc vào thuốc.

Vì mang nhiều bệnh nên Quang Dũng học cách "sống chung" với bệnh và thuốc. Dù cuộc sống hàng ngày bị ảnh hưởng nhiều nhưng nam ca sĩ khẳng định không ảnh hưởng tới chuyện đi hát. Bởi dòng nhạc anh theo đuổi không cần nhảy nhót như một số ca sĩ khác.

Hiện tại, Quang Dũng đang sống cùng con trai tại Mỹ. Cuối tuần anh vẫn đi show. Những ngày không có lịch diễn, anh dành hết thời gian cho gia đình, bạn bè, giữ lối sống lành mạnh, đơn giản.

Dù sức khỏe không tốt nhưng Quang Dũng vẫn nhiệt huyết với nghề, tích cực làm sản phẩm. Anh đang lên kế hoạch thực hiện một live show vào năm sau dù cách đây chưa lâu, anh cũng mới ra MV.


***********
Lợi ích bất ngờ khi tập squat vào buổi tối
Nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Otago, New Zealand chỉ ra tập squat vào buổi tối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Click image for larger version

Name:	sq.jpg
Views:	0
Size:	26.0 KB
ID:	2437619
Squat là một bài tập đơn giản, giúp giảm mỡ thừa vòng eo, tăng kích thước vòng ba, hỗ trợ cải thiện vóc dáng. Mới đây, các chuyên gia tại Đại học Otago, New Zealand đã thực hiện nghiên cứu và phát hiện tập squat vào buổi tối không chỉ giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng, còn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Tập squat giúp giảm lo âu và thư giãn, từ đó, giúp bạn ngủ ngon hơn và ngủ lâu hơn 30 phút so với bình thường.

Tập squat vào buổi tối giúp cơ thể tăng tiết endorphin, hormone giúp thư giãn đầu óc, mang đến cảm giác thoải mái, nhờ vậy, bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ. Không chỉ vậy, squat còn giúp điều hòa nhịp sinh học của cơ thể. Tập luyện thường xuyên giúp duy trì nhịp sinh học ổn định, cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt tốt cho những người lớn tuổi.

Tăng cường trao đổi chất

Thực hiện động tác squat đều đặn mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường bơm oxy và máu đến các cơ quan, giúp cơ thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tốc độ trao đổi chất tăng lên giúp đốt cháy nhiều calo hơn, thúc đẩy hiệu quả giảm cân.

Tăng cường lưu thông máu

Tập squat thường xuyên giúp tăng cường lực bơm máu ngược từ chi dưới lên não và tim, giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, các bệnh lý tim mạch và mạch máu não do tăng lipid.

Tăng sức mạnh cho chân

Tập squat thường xuyên giúp các cơ của chi dưới cơ thể được vận động, rèn luyện, từ đó, giúp tăng cường sức mạnh cho chân, ngăn ngừa tình trạng suy giãn tĩnh mạch. Tập squat vào buổi tối đặc biệt tốt với những người thường xuyên phải đứng làm việc vào ban ngày.

Cải thiện sức khỏe xương khớp

Tập squat giúp rèn luyện sức khỏe cho vùng cơ xương chậu, khớp háng, khớp gối, tăng tính linh hoạt của khớp, giảm phát sinh các bệnh lý về khớp. Động tác squat đơn giản giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp với người trung niên và cao tuổi.

Để tránh việc tập luyện buổi tối gây kích thích quá mức lên cơ thể, các chuyên gia khuyến cáo nên tập squat khoảng hai tiếng trước giờ đi ngủ. Sau hai tiếng, thân nhiệt có đủ thời gian để giảm xuống, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Nên dành khoảng 20 phút cho bài tập squat, thực hiện hai phút và nghỉ hai phút giữa mỗi hiệp.

************

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng

Phạm Trang

Vào 4 giờ sáng ngày 10/10, Sở cảnh sát quận Khan Na Yao (Bangkok, Thái Lan) đã nhận được tin báo vụ tai nạn một ô tô va chạm với xe máy trên cầu Sukhapiban 5, cắt đường Theparak khiến một người tử vong và một người bị thương nặng. Lực lượng chức năng ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ sự việc.

Đại úy Patinya Jirandorn, Phó Thanh tra điều tra, cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, có thể thấy một chiếc tải Hyundai màu đen với phần đầu xe bị móp và trầy xước, đèn pha bên trái vỡ nát trên cầu. Cách đó khoảng 10 mét chiếc xe máy gần như bị hư hỏng hoàn toàn sau va chạm.

Vụ tai nạn đã khiến Meji (28 tuổi) thiệt mạng. Thi thể cô được phát thiện trên cầu trong khi em trai nạn nhân là Junior (21 tuổi) được tìm thấy ở làn đường bên dưới trong tình trạng bị thương nặng. Ngoài ra trên xe máy còn có một người khác là Jinnipha (24 tuổi) nhưng người này may mắn không bị thương.

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 người thương vong- Ảnh 1.

Theo lời Jinnipha, do làm rơi chai nước trên đường nên cô đã nhờ em trai và chị dừng lại đỗ xe trên cầu để mình nhặt đồ. Trong lúc đó, chiếc ô tô tải Hyundai màu đen đã chạy với tốc độ cao vào tông thẳng vào hai người vẫn đang ngồi trên xe và gây ra tai nạn thương tâm.

Được biết người điều khiển chiếc xe là Sirisak “Tik” Nantasane (hay còn được biết đến với tên Tik Shiro, 63 tuổi) một ca sĩ nổi tiếng. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nam ca sĩ xuống xe và đợi cảnh sát tới hiện trường cũng như có thái độ hợp tác giải quyết vụ việc.

Ngay khi người nhà nạn nhân xuất hiện, nam ca sĩ đã quỳ xuống đường để cầu xin sự tha thứ cho tai nạn nghiêm trọng mà mình gây ra cũng như sẵn sàng chịu trách nhiệm tất cả. 

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ (nguồn: Nine Entertainment)

00:00:34

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ (nguồn: Nine Entertainment)

Nam ca sĩ nổi tiếng quỳ gối van xin tha thứ sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 người thương vong- Ảnh 2.

Tik Shiro đã được đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn cũng như kiểm tra nồng độ cồn trong cơ thể. Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đến thời điểm hiện tại, cha của các nạn nhân cho biết, người con trai út đang trong tình trạng hôn mê và cơ hội sống sót chỉ còn 10%. Các bác sĩ vẫn đang nỗ lực để cứu sống nam thanh niên. 

Nguồn: Nine Entertainment


************

Kết cục của người đàn ông "cứng đầu nhất hành tinh" quyết ở lại thuyền để đối mặt với siêu bão Milton

Thanh Lê

Ngày 09/10 (giờ địa phương), siêu bão Milton đã tiến vào bờ biển khu vực Florida (Hoa Kỳ) và khiến cho các thành phố tại tiểu bang này phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Trước những dự báo được đưa ra về cường độ mạnh của siêu bão Milton, hàng triệu người dân đã tìm cách di tản đến nơi an toàn để tránh bão để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, có một số ít người cũng quyết định ở lại tâm bão, trong đó có ông lão có tên Dan, người khăng khăng ở lại chiếc thuyền của mình bất chấp việc cảnh sát đã đến tận chiếc thuyền nơi Dan sinh sống để khuyên ông đi trú ẩn.

Kết cục của người đàn ông "cứng đầu nhất hành tinh" quyết ở lại thuyền để đối mặt với siêu bão Milton- Ảnh 1.

Trong một video được ghi lại vào thời điểm trước khi cơn bão đổ bộ, Dan cho biết ông sẽ ở lại thuyền và nhất định sẽ không rời đi đâu, dù là khách sạn ở gần đó để tránh bão. Trước sự ngoan cố của Dan, nhiều người lo ngại rằng rất có thể Dan sẽ gặp nguy hiểm khi cơn bão Milton đi qua, đặc biệt là khi ông bị thương ở một chân.

Người đàn ông quyết ở lại trên thuyền vì tin "nước dâng, thuyền sẽ dâng"

Sau khi cơn bão quét qua, tài khoản TikTok của một thanh niên tên Terrence đã đưa ra thông tin cập nhật mới nhất về tình hình của Dan. Trong một video, chàng trai này đã vui mừng thông báo với người theo dõi rằng: "Dan vẫn còn sống các bạn ạ!"

Trong khi đó, phóng viên Brian Entin của News Nation đã tự mạo hiểm ra thuyền của Dan để kiểm tra tình trạng của người đàn ông này. Trong một video thu hút khoảng 1,3 triệu lượt xem trên X, Entin hét lớn: "Dan! Ông ổn chứ? Ông ổn chứ?"

Sau khi nghe tiếng gọi, đầu của Dan nhô lên khỏi buồng lái của thuyền và trả lời lại phóng viên. Chứng kiến Dan vẫn hoàn toàn ổn, nhiều người cho biết họ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm và yên tâm.

Ông Dan vẫn bình an sau siêu bão

"Đó là tin tức mà mọi người đều chờ mong, thật vui khi biết Dan vẫn ổn".

"Người đàn ông đó đúng là đỉnh khi quyết định ở lại chiếc thuyền như thế... Thật mừng là anh ta an toàn".

Trước đó, Dan đã giải thích lý do đằng sau quyết định mạo hiểm này. Ông cho biết: "Nước sẽ tràn vào và dâng cao. Nếu bạn ở trên đất liền, nước sẽ ngập và có thể khiến bạn chết đuối. Tôi ở trên thuyền, vì vậy thuyền sẽ nổi lên cùng với nước... đó thực sự là nơi an toàn nhất!"

Nguồn: Unilad


*********

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng

Kiều Anh

Cơn bão đổ bộ vào bờ với cường độ bão cấp 3 và sức gió duy trì là 193km/h, hiện đã suy yếu thành bão cấp 1 khi di chuyển trên đất liền nhưng ngay cả vậy, nó vẫn là một cơn bão nguy hiểm.

Theo CNN, tình trạng mất điện đã xảy ra ở khắp Florida khi bão Milton tiến vào đất liền, tăng gấp đôi lên con số 2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp không có điện trong khoảng 3 giờ. Gần Siesta Key, nơi cơn bão đổ bộ, một số hạt cho biết, hơn 70% khách hàng sử dụng năng lượng không có điện. Những cơn gió giật nguy hiểm đã được ghi nhận ngày 9/10 tại nhiều địa điểm xung quanh khu vực Tampa và phía Tây - Trung Florida, nơi bão Milton đổ bộ. Những cơn gió giật mạnh nhất được ghi nhận đến nay bao gồm cơn gió 172km/h ở Venice và 168km/h ở Kênh Egmont tại cửa Vịnh Tampa.

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng- Ảnh 1.

Nước dâng do bão ở Fort Myers, Florida ngày 9/10. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, lốc xoáy cũng đã khiến nhiều người thiệt mạng. Cảnh sát trưởng hạt St. Lucie, Florida cho biết, nhiều trường hợp thiệt mạng đã được ghi nhận tại địa phương này sau khi một lốc xoáy càn quét qua.

"Chúng tôi không nêu rõ có bao nhiêu người nhưng tôi có thể thông báo rằng có nhiều hơn 1 người đã thiệt mạng", Cảnh sát trưởng Keith Pearson cho biết. Ông nói thêm rằng hàng trăm ngôi nhà trong quận đã "hoàn toàn bị phá hủy" do lốc xoáy.

Quy mô tàn phá của bão Milton sẽ được thấy rõ khi mặt trời mọc vào sáng 10/10 (giờ Mỹ) nhưng theo các phóng viên của CNN và quan chức địa phương, cơn bão đã gây ra tình trạng đường xá ngập lụt, các mảnh vỡ bay tứ tung và thiệt hại đáng kể về nhà cửa. Gió đã xé toạc mái sân vận động MLB Tropicana Field và làm sập một cẩu tháp vào một tòa nhà.

Theo Makenna Caskey và dì của cô sống tại St. Petersburg, khi họ đang trú ẩn thì nghe thấy tiếng cần cẩu đổ sập "giống như tiếng sấm rền và tiếng kim loại rít lên của một vụ tai nạn tàu hỏa". Âm thanh đó là tiếng một cần cẩu tháp ở khu vực trung tâm thành phố đổ sập và rơi xuống một tòa nhà ngay đối diện căn hộ của Caskey.

Cùng lúc đó, Caskey và dì của cô cảm thấy "một cơn chấn động dữ dội làm rung chuyển toàn bộ tòa nhà của chúng tôi. Đĩa, bát, đồ đạc, cảm giác như có thứ gì đó va vào tòa nhà".

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng- Ảnh 2.

Cần cầu ở St. Petersburg, Florida đổ sập do bão Milton. Ảnh: Makenna Caskey

Người săn bão Jonathan Petramala đã cho CNN xem cảnh mái sân vận động Tropicana Field rách lớn và nói rằng: “Đây là một trong những điều kỳ lạ nhất từ trước đến nay”. Sân vận động được cho là nơi ở của những người ứng cứu đầu tiên sau cơn bão, nhưng kế hoạch đó phải thay đổi ngay bây giờ. Anh cũng cho biết một số nhà di động và bãi đỗ xe kéo đang “bị xé nát thành từng mảnh”.

Tại Tampa, lũ quét đe dọa tính mạng đã nhấn chìm các con đường trong khi các vụ nổ máy biến áp thắp sáng cả bầu trời.

Mặc dù chính quyền và các nhà khí tượng học lo ngại Tampa sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của bão Milton, nhưng có vẻ như thành phố này đã tránh được đợt sóng lớn cao 4,5 mét tàn khốc như dự báo, phóng viên Brian Todd của CNN cho hay.

Nhưng ông nói thêm rằng lượng mưa đã vượt quá dự báo khi chỉ trong vài giờ đã hứng chịu lượng mưa bằng 5 tháng. Ông cho biết: "Tôi chưa bao giờ thực sự thấy những bức tường nước đổ xuống từ một cơn bão như vậy".

Vài giờ sau khi Milton lần đầu tiên đổ bộ, tâm bão đã di chuyển về phía Đông qua miền Trung Florida. Nhưng khu vực Vịnh Tampa vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm, phóng viên Todd cảnh báo và gọi đây là "một trong những cơn bão tàn khốc nhất mà tôi từng đưa tin".

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton qua lời kể của các nhân chứng- Ảnh 3.

Một ngôi nhà tại Florida bị bão Milton cuốn bay mái (Ảnh: Reuters)

St. Petersburg chứng kiến lượng mưa nghìn năm có một trong suốt 3 giờ, nhiều hơn 3 tháng lượng mưa trung bình của thành phố khi dải mưa lớn nhất của bão Milton dừng lại trên khu vực Vịnh Tampa tối 9/10.

Các viên chức ở Florida đang chờ trời sáng để đánh giá thiệt hại ở các thành phố của họ khi bão Milton tiếp tục càn quét qua bang này.

"Chúng tôi không biết mình sẽ thấy gì khi trời sáng ở đây", Chủ tịch Hội đồng thành phố Tampa Guido Maniscalco nói với CNN.

"Gió rất đáng sợ, tôi chưa bao giờ nghe thấy điều gì như vậy và tôi đã ở Tampa cả đời", ông Maniscalco cho hay. Ông nói rằng mối lo ngại lớn nhất trong khu vực là tình trạng nước dâng do bão và bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra sau đó.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS), ít nhất 27 cơn lốc xoáy đã được báo cáo ở Florida vào 9/10 khi bão Milton đang tiến vào bang này.

Milton là cơn bão thứ ba tấn công Florida trong năm nay. 3 cơn bão phá vỡ kỷ lục đã tấn công Florida gồm Francine, Helene và bây giờ là Milton. Bão Milton sẽ duy trì cường độ khi di chuyển qua miền Trung Florida cho đến sáng 10/10. Các thành phố như Lakeland, Kissimmee, Orlando và Cape Canaveral đều nằm trong đường đi dự báo của cơn bão.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 12
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 13
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 14
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 15
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 16
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 17
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 18
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 19
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 20
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 21
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 22
Maulon.Net - Ảnh sex Bimil Story - tập nặn sữa 23

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm