Trang lá cải

Trang Lá cải 12 - 7 -2024

xxx

HCMBabui
****************

Báo trong nước giấu tên xe VinFast VF9 tông chết 2 người trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Tran Nha

HẢI DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Toàn bộ các bản tin trên báo Việt Nam hôm 11 Tháng Bảy về vụ tông xe chết hai người, làm bị thương sáu người khác trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đều giấu chi tiết chiếc xe VinFast VF9 liên quan.

Theo báo Tuổi Trẻ, sau vụ va chạm nhẹ xảy ra vào sáng cùng ngày, nhóm người trên chiếc xe “Limousine” (dạng xe đò 16 chỗ) và xe bán tải xuống xe rồi xảy ra tranh cãi ngay giữa đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Hải Dương.

Chiếc xe màu cam tại hiện trường là VinFast VF9. (Hình: Tuổi Trẻ)

Lúc này, một chiếc xe hơi (VinFast VF9 màu cam) lao tới tông trúng làm hai người chết, sáu người bị thương.

Hai người thiệt mạng nằm trong số ba người đàn ông đang đứng cãi nhau sau vụ va chạm nhẹ trước đó.

Danh tính của các nạn nhân không được tiết lộ.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc xe hơi (VinFast VF9) có bung túi khí, còn chiếc xe “Limousine” bị biến dạng phần đầu.

Vụ tông xe chắn hai làn xe hướng đi Hải Phòng khiến tuyến đường này bị kẹt xe nghiêm trọng.

Cũng đưa tin về vụ việc, báo Tiền Phong tuy giấu thương hiệu chiếc xe gây tai nạn nhưng lại “sơ ý” để lộ hình logo chữ “V” của hãng xe VinFast trên đuôi xe tại hiện trường.

Việc các báo giấu chi tiết về xe VinFast gây tai nạn đã có tiền lệ, được hiểu là do hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu các tòa soạn không được đưa tin tiêu cực về thương hiệu này.

Vụ tông xe khiến mạng xã hội dấy lên bàn tán xoay quanh chất lượng và mức độ an toàn của mẫu xe VinFast VF9.

Ông Trương Quí Hoàng Phương, chuyên gia của hãng BMW tại Đức, bình luận trên trang cá nhân: “VinFast đặt mấy anh design (thiết kế) xe cho đẹp và hoành tráng để bắt mắt khách hàng: VF9 thì chơi cửa sổ trời ‘sunroof,’ VF Wind bán tải thì bỏ cột B… Tuy nhiên, những kết cấu hào nhoáng này khiến khung xe kém vững chắc để bảo vệ khoang hành khách khi crash (xảy ra tai nạn). Có thể thấy trong tai nạn vừa xảy ra trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, phần cột A trên mái ‘sunroof’ của VF9 gãy gập đôi không còn sức chống đỡ bảo vệ khoang lái.”

Tấm hình trên báo Tiền Phong lộ rõ logo chữ “V” của hãng xe VinFast trên đuôi xe tại hiện trường. (Hình: Tiền Phong)

Trong một diễn biến khác, nhiều báo trong nước hôm 11 Tháng Bảy đưa tin ông Tô Lâm, chủ tịch nước Việt Nam, tặng Lào 20 chiếc xe VinFast VF9 trong chuyến thăm nước này.

Ông Lâm đang trong chuyến thăm Lào và Cambodia – chuyến công du đầu tiên trên cương vị chủ tịch nước. (N.H.K)


*********

Mẹ ruột Hương Tràm nói gì về việc con gái đi Mỹ 5 năm và lí do về nước?

Tùng Ninh

Mới đây, chương trình Giao lộ thời gian đã chia sẻ đoạn chia sẻ hậu trường của mẹ ruột ca sĩ Hương Tràm về con gái mình.

Bà nói: "Hôm nay, chú bị cảm nhưng vẫn đến để xem buổi biểu diễn của Hương Tràm. Chúng tôi rất vui khi sau 5 năm Hương Tràm trở lại vẫn được khán giả đón nhận, rất yêu quý.

Mẹ ruột Hương Tràm nói gì về việc con gái đi Mỹ 5 năm và lí do về nước?- Ảnh 1.

Bố mẹ ruột Hương Tràm

Trong cuộc hành trình Hương Tràm đi du học vì Tràm muốn được nghỉ ngơi, đi đây đi đó.

Trong thời gian từ lúc thi Giọng hát Việt, Hương Tràm chưa được học hành nhiều, bài bản. Sau một hồi suy nghĩ, Hương Tràm có xin phép bố mẹ cho đi du học.

Sau khi Hương Tràm đi du học trở về, chúng tôi rất mừng vì Tràm có nhiều thay đổi về kỹ thuật, chuyên môn, tốt hơn.

Bây giờ chúng tôi nhiều tuổi rồi, nhiều show không đi được nên show nào đi được thì đi. Dù có rảnh rỗi nhưng cũng nhiều tuổi rồi nên đi lại không nhiều như trước đây được. Thỉnh thoảng có những show gần hoặc điều kiện thuận lợi thì chúng tôi vẫn tham gia".

Về lý do Hương Tràm về nước, mẹ cô chia sẻ: "Trong thời gian Hương Tràm đi du học, ông ngoại và bà ngoại cũng ốm. Đến lúc tương đối ổn định rồi thì Hương Tràm thu xếp về nước để gặp ông bà, chăm sóc ông bà những ngày cuối đời. Dù không nhiều nhưng Hương Tràm cũng cùng bố mẹ chăm sóc ông bà, rồi ông qua đời trước bà qua đời sau, cách nhau 85 ngày.

Mẹ ruột Hương Tràm nói gì về việc con gái đi Mỹ 5 năm và lí do về nước?- Ảnh 3.

Tôi mong con cố gắng giữ gìn sức khỏe, luôn đưa đến những bài hát hay để cống hiến cho khán giả".

Về phía mình, bố ruột Hương Tràm cũng tâm sự đôi điều về con gái: "Chúng tôi rất vui khi Hương Tràm thể hiện được kỹ thuật rõ như vậy. Đó là kết quả của những năm tháng du học. Tràm lúc trước hát nội lực thông qua giọng ca vốn có nhưng lần này, tôi thấy Tràm xử lý về mặt kỹ thuật thanh nhạc, về sắc thái tình cảm trong ca khúc tinh tế hơn.

Đặc biệt, khán giả dành tình yêu cho Hương Tràm nhiều hơn, Tràm biểu diễn thăng hoa hơn. Chúng tôi rất vui khi chứng kiến buổi biểu diễn của con gái. Tôi cũng cảnh giác nhắc con gái mang áo ấm đi nhưng ai ngờ trời lại rất nóng. Hương Tràm là Em gái mưa mà, đi hát sợ mưa lắm.

Trách nhiệm của người bố là luôn quan tâm con gái. Con đường nghệ thuật rất khó khăn nhưng qua thời gian, Tràm đã dần khẳng định được mình. Tôi thấy Tràm bây giờ có bản lĩnh. Cái đó giúp tôi luôn có niềm tin vào Hương Tràm để vững bước tiếp trên con đường nghệ thuật đầy chông gai này".


************

Du khách Tây Ban Nha bị voi đè chết ở Nam Phi khi đang chụp ảnh

Quỳnh Chi

Vụ việc xảy ra sau khi nam du khách này rời khỏi phương tiện của mình để chụp ảnh cận cảnh những con vật đang sinh sản - theo phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Sabata Mokgwabone. Nạn nhân (giấu tên) - được cảnh sát Nam Phi mô tả là một người đàn ông 43 tuổi - đã đến thăm khu bảo tồn động vật hoang dã ở tỉnh Tây Bắc Nam Phi vào ngày 7/7 trên một chiếc xe riêng. Người này đi cùng với vợ chưa cưới và hai người phụ nữ khác - ông Mokgwabone cho biết trong một tuyên bố gửi tới CNN hôm 9/7.

Du khách Tây Ban Nha bị voi đè chết ở Nam Phi khi đang chụp ảnh - Ảnh 1.

Khu bảo tồn Pilanesberg là công viên lớn thứ tư của Nam Phi và là một địa điểm du lịch nổi tiếng (Ảnh: Shutterstock)

Khi đi tham quan công viên, người đàn ông và những người đi cùng "phát hiện ba con voi trưởng thành cùng ba con voi con". Sau đó, nam du khách xuống xe và đến gần để chụp ảnh trước khi bị đàn voi tấn công và xéo chết.

Cơ quan du lịch địa phương cho biết trong một tuyên bố rằng du khách Tây Ban Nha này "không chú ý đến lời cảnh báo" của "hai người đi cùng anh ta, kể cả những người ngồi trên hai phương tiện khác cũng có mặt tại hiện trường" trước khi tiếp cận những con voi "đang kiếm ăn gần đó".

"Một con voi trưởng thành lao vào người đàn ông, sau đó người này bỏ chạy (nhưng) không may du khách đã không thể chạy thoát hoặc tránh được con voi. Lúc này cả đàn voi đã quây quanh và giẫm chết nạn nhân" - theo chính quyền sở tại.

Thông báo cho biết thêm những con voi đã rời khỏi hiện trường sau đó và không tấn công bất cứ người nào khác: "Lời khai của các nhân chứng chứng kiến toàn bộ vụ việc thông tin thêm rằng con voi cái lao tới tấn công và nó có thể đã làm như vậy để bảo vệ đàn và những con non".

Tờ báo Tây Ban Nha dẫn lời các quan chức Nam Phi cho biết kế hoạch đang được thực hiện để hồi hương thi thể của du khách.

Tờ báo La Vanguardia của Tây Ban Nha xác định du khách này là Carlos Luna, người được cho là đến từ thành phố Zaragoza ở Tây Ban Nha.

Khu bảo tồn Pilanesberg là công viên quốc gia lớn thứ tư của Nam Phi và là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Theo trang web của công viên quốc gia Pilanesberg, đây cũng là nơi sinh sống của hơn 7.000 loài động vật.

Các vụ việc voi tấn công người không phải là chuyện hiếm ở Nam Phi.

Vào năm 2019, một nghi phạm săn trộm đã bị một con voi tấn công và giết chết. Thi thể của anh ta bị sư tử ăn thịt ở Công viên quốc gia Kruger - phía Đông Bắc Nam Phi.

Cùng năm 2019, một nhân viên bảo vệ cũng bị voi đè chết tại một khu mỏ ở tỉnh Limpopo của nước này.

Các khu vực khác ở Nam Phi cũng chứng kiến ​​những thảm kịch tương tự. Ba tháng trước, một phụ nữ lớn tuổi người Mỹ đã thiệt mạng sau khi một con voi lao vào một phương tiện chở khách du lịch bên trong công viên quốc gia lớn nhất Zambia.


**********

Tên thật của Vương tử Harry và lý do vì sao mọi người đều gọi anh bằng cái tên này?

Ái Vi

Trong một sự kiện gần đây của WellChild Awards, Hoàng tử Harry đã có màn đối đáp dí dỏm với một cậu bé cũng tên là Henry. Anh nói: "Tên tôi là Henry, nhưng mọi người đều gọi tôi là Harry. Tôi không biết tại sao."

Thực tế, tên khai sinh đầy đủ của Công tước xứ Sussex là Henry Charles Albert David chứ không phải Harry như cách gọi phổ biến. Anh cũng không sử dụng họ, mà dùng tước hiệu Sussex hoặc Mountbatten-Windsor, và từng được biết đến với họ Wales khi còn trẻ.

Tên thật của Vương tử Harry và lý do vì sao mọi người đều gọi anh bằng cái tên này? - Ảnh 1.

Mặc dù được biết đến rộng rãi với tên gọi Harry, nhưng trong các tài liệu chính thức và sự kiện trang trọng, tên khai sinh Henry mới được sử dụng. Chẳng hạn, khi Cung điện Kensington (Anh) thông báo về lễ đính hôn của Harry và Meghan Markle, họ đã gọi anh là "Hoàng tử Henry xứ Wales".

Theo tờ Metro, cái tên Henry bắt nguồn từ tiếng Pháp cổ Henri. Vào thời trung cổ, người Anh bắt đầu sử dụng Harry như một biệt danh phổ biến cho Henry, thậm chí áp dụng cho cả các vị vua như Henry VIII.

Tên thật của Vương tử Harry và lý do vì sao mọi người đều gọi anh bằng cái tên này? - Ảnh 2.

Tên thật của Vương tử Harry được sử dụng trên thông báo của Cung điện về việc anh kết hôn với Meghan.

Trong thời gian tại ngũ, anh được biết đến với cái tên Đại úy Harry Wales, do lúc bấy giờ Thái tử Charles là Thân vương xứ Wales. Theo tờ Telegraph, "Mountbatten-Windsor" là lựa chọn họ được Nữ hoàng công bố cho bất kỳ thành viên nào trong Hoàng gia nếu cần.

Điều thú vị là tên đầy đủ của Meghan Markle là Rachel Meghan Markle, trong đó Rachel cũng chính là tên của nhân vật đã làm nên tên tuổi của cô trong bộ phim Suits. Tuy nhiên, Meghan lại sử dụng tên đệm của mình trong công việc, và cái tên Meghan Markle đã được công nhận trên toàn cầu.

Giấy khai sinh của Archie, con trai của Harry và Meghan, ghi rõ tên cha là "Vương tử Henry Charles Albert David, Công tước xứ Sussex" và mẹ là "Rachel Meghan, Công nương xứ Sussex". Tuy nhiên, một tháng sau khi Archie chào đời, "Rachel Meghan" đã được lược bỏ khỏi tước hiệu của Meghan, chỉ còn là "Công tước phu nhân xứ Sussex". Theo tờ The Times, Meghan và Harry đã chọn Sussex làm họ chính thức cho gia đình bốn người để tạo sự thống nhất.


*************

Biết là lừa đảo nhưng vẫn đồng ý rút tiền cho nhóm tội phạm, bà lão U80 bất ngờ được tổ dân phố khen thưởng

Khuê Hiền

Mới đây, cảnh sát thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đã thành công bắt giữ và triệt phá đường dây lừa đảo bao gồm 10 đối tượng, chuyên nhắm vào những người cao tuổi đang sinh sống tại Trung Quốc. Nạn nhân của vụ án là một cụ bà tên Lục, 79 tuổi, sống tại thành phố Hàng Châu. Và bà Lục cũng là người đã giúp cảnh sát bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo này.

Theo đó, vào ngày 26 tháng 6 năm 2024, bà Lục nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người ở đầu dây bên kia nhận là bạn thân của Tiểu Trương, cháu trai ruột của bà Lục. Bất ngờ nhận cuộc gọi, bà Lục có chút lo lắng và bất an vì nghĩ rằng có chuyện không lành xảy ra với Tiểu Trương.

Biết là lừa đảo nhưng vẫn đồng ý rút tiền cho nhóm tội phạm, bà lão U80 bất ngờ được tổ dân phố khen thưởng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đúng như suy nghĩ, người ở đầu dây bên kia cho biết cháu trai bà Lục đã bị bắt và đưa về đồn cảnh sát thành phố vì vi phạm pháp luật. Người này còn khẳng định có mối quan hệ mật thiết với lực lượng cảnh sát thành phố nên có thể thương lượng để thả Tiểu Trương ra ngoài. Điều kiện là bà Lục phải đưa cho họ số tiền 100.000 NDT (khoảng 350 triệu đồng) coi như chi phí bồi bổ cho các bên.

Nhận được thông tin của phía bên kia, bà Lục cảm thấy kỳ lạ và khó hiểu, bởi cháu trai bà đã sang nước ngoài du học từ 1 tháng trước, không thể bị bắt giữ tại đồn cảnh sát của thành phố Hàng Châu được. Nghĩ rằng bản thân đang bị lừa đảo, bà Lục lập tức gọi điện cho cảnh sát thành phố để xác minh cũng như trình báo vụ việc.

Cảnh sát cho biết đây là một chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu với mục đích chiếm đoạt tiền bạc, của cải của người dân. Một lúc sau, người tự nhận là bạn của Tiểu Trương gọi điện lại để thống nhất với bà Lục về thời gian và điện điểm rút tiền. Nghe theo chỉ dẫn của cảnh sát, bà Lục đồng ý với yêu cầu của các đối tượng lừa đảo, hẹn ngày và giờ đến giao tiền.

Nắm bắt tình hình, cảnh sát thành phố Hàng Châu lập tức điều một đội đặc vụ mai phục tại địa điểm mà bà Lục đã hẹn với đối tượng lừa đảo. Ngay sau đó, cảnh sát đã thành công bắt giữ đối tượng họ Vương - người đến địa điểm đã hẹn với bà Lục để nhận 100.000 NDT.

Biết là lừa đảo nhưng vẫn đồng ý rút tiền cho nhóm tội phạm, bà lão U80 bất ngờ được tổ dân phố khen thưởng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tại cơ quan chức năng, Vương thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và cho biết còn có 9 người khác cũng tham gia vào vụ án này. Vương cho biết vì không có việc làm nên đã tham gia vào nhóm đối tượng xấu, thường xuyên giả mạo người thân của các cụ già để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dưới sự thẩm vấn của cảnh sát, đối tượng nhanh chóng tiết lộ danh tính và vị trí hoạt động của băng nhóm.

Từ thông tin mà Vương cung cấp, cảnh sát thành phố Hàng Châu đã tóm gọn 9 đối tượng còn lại và tiến hành giam giữ để chờ xử lý theo quy định của pháp luật. Về phía bà Lục, bà được tổ dân phố khen thưởng và tuyên dương vì đã cung cấp thông tin cho cảnh sát trong quá trình điều tra vụ án.

Sau sự việc của bà Lục, cảnh sát thành phố Hàng Châu cảnh báo người dân, đặc biệt là người cao tuổi nên tỉnh táo khi nhận được những cuộc gọi tự nhận là người thân, bạn bè hoặc cán bộ tại các cơ quan chức năng; Không nên làm theo yêu cầu khi chưa xác minh được danh tính của đối phương hay có sự can thiệp của người thân và gia đình; Cần báo ngay cho cơ quan chức năng khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo để kịp thời ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng xấu.

Theo Toutiao


************

Người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu, clip nhân viên hải quan kiểm tra gây rùng mình

Phạm Trang

Vào ngày 10/7, Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết một nam du khách có hành vi khả nghi đã bị các nhân viên hải quan chặn lại khi nhập cảnh tại cửa khẩu Futian (Thâm Quyến, Trung Quốc) - trạm kiểm soát giữa đặc khu hành chính Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

"Sau khi kiểm tra, các nhân viên hải quan phát hiện trong túi quần của hành khách này có chứa 6 túi vải rút được dán kín bằng băng dính. Khi mở ra, người ta phát hiện mỗi túi đều chứa những con rắn sống với mọi hình dạng, kính thước, màu sắc khác nhau." - Cơ quan Hải quan cho biết.

Cơ quan chức năng sau đó đã thu giữ 104 động vật bò sát có vảy bao gồm rắn sữa, rắn ngô và có nhiều loài không phải rắn bản địa. Một đoạn video kèm theo cho thấy hai nhân viên hải quan đang quan sát những túi nhựa trong suốt chứa nhiều loài rắn với màu đỏ, hồng, trắng... đang chuyển động.

Người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu, clip nhân viên hải quan kiểm tra gây rùng mình - Ảnh 2.

Tang vật của vụ việc

Người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu, clip nhân viên hải quan kiểm tra gây rùng mình - Ảnh 3.

Các con rắn thuộc nhiều chủng loại khác nhau

Được biết, trong những năm gần đây, chính quyền Trung Quốc đang thắt chặt các hoạt động buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Nguồn: The Straits Times


**************

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt

Tú Oanh


Rạng sáng 11/7, một cư dân mạng ở Đài Loan (Trung Quốc) thu hút sự chú ý với bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Threads kể về tình huống khó đỡ mà anh gặp phải.

Chủ bài đăng cho biết trước đó có đặt đồ ăn khuya giao tận nhà. Trong thời gian chờ đợi, anh ghé cửa hàng tiện lợi ở đối diện nhà để mua đồ. Tuy nhiên, khi trở về, anh không thấy đồ ăn mà người giao hàng đặt trước cửa. Quan sát xung quanh, anh nhìn thấy một phụ nữ tóc ngắn đang ngồi dưới đất thưởng thức đồ ăn của anh. Cư dân mạng quyết định gọi cảnh sát để báo cáo về trường hợp của mình. Trong lúc chờ cảnh sát đến giải quyết, người phụ nữ liên tục nhìn chằm chằm vào anh với thái độ thách thức và không có chút nào hối lỗi. Do bức xúc, người đàn ông đăng video lên mạng xã hội.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 2.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 3.

Một cư dân mạng đăng video về tình huống bị phụ nữ lạ mặt ăn mất đồ ăn.

Đoạn video nhanh chóng thu về lượng người xem khá đông đảo. Mọi người nhận ra đó là Lâm Tĩnh Ân, nữ chính trong chuyện tình lệch 40 tuổi với nhạc sĩ quá cố Lý Khôn Thành gây xôn xao trong thời gian dài.

Cư dân mạng bình luận: “Thật buồn cười. Tôi nghĩ cô ấy trông quen quen, nhưng không ngờ đó lại là Lâm Tĩnh Ân”, “Ôi trời ơi, là Lâm Tĩnh Ân. Tôi biết tự tiện ăn đồ ăn của người khác là sai trái, nhưng rõ ràng cô ấy đang bị bệnh nặng”, “Trạng thái tinh thần của cô ấy có vẻ như không tốt. Nếu là tôi, tôi sẽ đưa món ăn đó cho cô ấy”...

Theo kênh tin tức SET News (Đài Loan, Trung Quốc), sau khi cảnh sát đến hiện trường, Lâm Tĩnh Ân đưa ra 237 Đài tệ (7,29 USD) để bồi thường bữa ăn cho người đàn ông. Cư dân mạng này không tiếp tục tố cáo Lâm Tĩnh Ân. Tuy nhiên, vì hành vi của cô liên quan đến tội trộm cắp , cảnh sát vẫn áp giải cô về đồn để điều tra theo quy định của pháp luật.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 4.

Truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận người phụ nữ bị bắt là Lâm Tĩnh Ân.

Lâm Tĩnh Ân được truyền thông châu Á biết tới với mối tình “ông - cháu” với nhạc sĩ Lý Khôn Thành. Ông Lý hơn cô 40 tuổi và hai người quen nhau khi Lâm Tĩnh Ân chưa tròn 18 tuổi.

Bất chấp sự phản đối của gia đình và gièm pha từ dư luận, hai người gắn bó với nhau suốt 10 năm trước khi rơi vào hoàn cảnh âm dương cách biệt. Ông Lý qua đời vì ung thư trực tràng vào tháng 4/2023.

Để bù đắp cho tình trẻ, ông Lý tổ chức hôn lễ với Lâm Tĩnh Ân vào tháng 2/2023 trên giường bệnh và cho cô thừa kế toàn bộ tài sản trị giá 50 triệu Đài tệ (hơn 1,5 triệu USD). Tuy nhiên, Lý Khôn Thành không lường trước được hành động này đẩy vợ trẻ vào cuộc chiến tranh giành tài sản với con trai ông, Lý Trác Hiên. Sau cùng, Lâm Tĩnh Ân chỉ được hưởng căn nhà tại Đài Loan (Trung Quốc) của chồng, còn Lý Trác Hiên sở hữu bản quyền âm nhạc và bộ sưu tập đĩa nhạc quý.

Sau khi chồng ra đi, cuộc sống Lâm Tĩnh Ân rơi vào bế tắc. Do không có công việc, cuối năm 2023, Lâm Tĩnh Ân bán nhà để trang trải cuộc sống. Cô không có nơi để về vì bị gia đình từ mặt. Cô sống trong khách sạn một thời gian nhưng rồi bị đuổi vì không có tiền trả.

Bạn bè cho biết tinh thần Lâm Tĩnh Ân không ổn định, dễ bị kích động, không làm chủ được cảm xúc. Truyền thông Trung Quốc chia sẻ hình ảnh cô gái 28 tuổi ngồi thẫn thờ bên vệ đường. Theo thông tin, Lâm Tĩnh Ân phải đi xin ăn trong trạng thái không tỉnh táo.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 5.

Lâm Tĩnh Ân khốn đốn sau khi nhạc sĩ Lý Khôn Thành qua đời.


**************

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt

Vy Anh

Showbiz Trung Quốc không thiếu các chuyện tình chênh lệch nhau nhiều tuổi. Tuy nhiên, gây sốc nhất, thị phi nhất và có kết cục bi kịch nhất phải kể đến mối quan hệ giữa nhạc sĩ Lý Khôn ThànhLâm Tĩnh Ân. Hai người quen nhau khi Lâm Tĩnh Ân chưa tròn 18 tuổi. Bất chấp việc bị gia đình phản đối và dư luận gièm pha, họ vẫn ở bên nhau. Đến tháng 4/2023, cặp tình nhân ông - cháu rơi vào cảnh âm dương cách biệt khi nhạc sĩ họ Lý qua đời vì ung thư đại trực tràng. Sau khi Lý Khôn Thành ra đi, Lâm Tĩnh Ân rơi vào cảnh cùng cực, vướng nhiều tai tiếng.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 2.

Sau khi Lý Khôn Thành qua đời, Lâm Tĩnh Ân vướng nhiều điều tiếng

Rơi vào cuộc chiến tranh chấp tài sản với con chồng

Sau khi Lý Khôn Thành qua đời, cuộc chiến tranh giành tài sản giữa mẹ kế - con chồng trong gia đình cố nhạc sĩ đã xảy ra kịch liệt. Theo Lý Trác Hiên - con trai Lý Khôn Thành - di chúc cha anh để lại toàn bộ tài sản cho Lâm Tĩnh Ân là giả. Anh tố cáo 6 tội của Lâm Tĩnh Ân trong cuộc hôn nhân với cha mình bao gồm kết hôn giả để tranh giành tài sản, giả mạo giấy tờ, tiêu xài hoang phí, không chịu nộp thuế thừa kế, không trả tiền thế chấp và không chăm sóc chu đáo cho Lý Khôn Thành.

Theo Lý Trác Hiên, trong suốt 10 năm chung sống, Lâm Tĩnh Ân không chăm sóc cho cha anh ngày nào trọn vẹn. Cô hưởng thụ cuộc sống trên đồng tiền của Lý Khôn Thành, chỉ biết ăn ngủ, chơi game, uống rượu và hút thuốc cả ngày. Đến khi Lý Khôn Thành lâm bạo bệnh, người chăm sóc chính cho ông lại là em gái ruột. Lý Trác Hiên tiết lộ rằng trong thời gian bên nhau, Lâm Tĩnh Ân còn dùng đến bạo lực thể xác và chửi mắng cha anh mỗi khi nhu cầu vật chất của cô không được đáp ứng.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 3.

Lý Trác Hiên cho biết Lâm Tĩnh Ân là đứa trẻ to xác, siêng ăn nhác làm và sống dựa dẫm hoàn toàn vào cha anh Lý Khôn thành

"Cha tôi đã cưới phải cô vợ siêng ăn nhác làm. Ông cật lực hầu hạ, cung phụng Lâm Tĩnh Ân trong những năm tháng cuối đời. Bởi vì sao, vì cô ta là một đứa trẻ to xác, sống bám vào cha tôi. Lâm Tĩnh Ân không biết làm gì ngoài ăn ngủ, uống rượu, hút thuốc, chơi điện tử và chửi mắng cha tôi. 10 năm chung sống, chỉ có cha tôi vừa ra ngoài kiếm tiền, vừa quán xuyến việc nhà. Cô ta nói mình chăm sóc cha tôi nhưng sự thật là ngược lại", Lý Trác Hiên vạch mặt lối sống bê tha, vô tâm của Lâm Tĩnh Ân.

Theo Lý Trác Hiên, Lâm Tĩnh Ân không đơn giản như vẻ ngoài hiền lành, vô hại của cô. Khi sức khỏe của Lý Khôn Thành giảm sút, cô không thông báo ngay cho người nhà mà chờ đến khi ông mất khả năng giao tiếp, vận động mới nói với con cháu cố nhạc sĩ. Đến lúc này, bệnh ung thư của Lý Khôn Thành đã chuyển nặng. Mục đích của Lâm Tĩnh Ân là độc chiếm món tiền thừa kế bạc tỷ.

Lý Trác Hiên cho biết trước khi cha anh qua đời, 2 bên thống nhất chia đôi tài sản. Lý Khôn Thành cũng chỉ định bộ sưu tập đĩa cổ, tiền tác quyền nhạc của ông sẽ do con cháu thụ hưởng. Phần tiền thuộc về người thân của Lý Khôn Thành được thống nhất quyên cho quỹ thiện nguyện. Tuy nhiên, Lâm Tĩnh Ân không hài lòng với kết quả phân chia này và ngấm ngầm lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản. Mỗi lần đến chăm chồng, Lâm Tĩnh Ân chỉ quan tâm hồi phục đôi tay của Lý Khôn Thành. Đợi đến khi cha anh không còn minh mẫn và đang trong thời khắc hấp hối, Lâm Tĩnh Ân dụ ông ký tên, điểm dấu vào giấy đăng ký kết hôn, di chúc phân chia tài sản mà cô soạn sẵn. Con trai Lý Khôn Thành còn khẳng định hôn lễ được Lâm Tĩnh Ân tổ chức tại bệnh viện là nhằm dàn dựng để che đậy động cơ thầm kín.

"Trong suốt quá trình chăm sóc cha tôi, dì tôi và luật sư riêng chưa bao giờ nghe cha tôi đề cập chuyện kết hôn, để lại toàn bộ gia sản cho Lâm Tĩnh Ân. Bỗng đùng 1 cái tiệc cưới trong bệnh viện của cha tôi với cô ta được tổ chức. Cô ta còn làm giấy đăng ký kết hôn, ủy thác toàn bộ tài sản và cầm tay cha tôi đóng dấu trong lúc ông không minh mẫn, kiệt quệ về mặt sức khỏe lẫn tinh thần sau 1 thời gian dài điều trị ung thư", Lý Trác Hiên bày tỏ sự bức xúc với mẹ kế.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 4.

Lâm Tĩnh Ân bị Lý Trác Hiên tố thao túng tâm lý, lợi dụng tình hình bệnh của Lý Khôn Thành để làm giả di chúc

Khi bị người thân của Lý Khôn Thành yêu cầu giải thích nguồn gốc giấy tờ thừa kế, nộp thuế liên quan và chi trả khoản thuế chấp ngân hàng chồng nhạc sĩ từng vay mượn để mua nhà chung sống, Lâm Tĩnh Ân đập phá đồ đạc, nổi điên làm loạn. Không chỉ vậy, trước những cáo buộc ép chồng quá cố ký di chúc, Lâm Tĩnh Ân né tránh, giữ im lặng. Điều đó khiến nhiều người cho rằng những điều con trai Lý Khôn Thành nói có cơ sở.

Sau nhiều tháng liên tục đấu tố và dọa đưa nhau ra tòa, tháng 5/2023, Lâm Tĩnh Ân và con riêng của chồng quá cố đạt được thỏa thuận phân chia tài sản. Lâm Tĩnh Ân được quyền sở hữu căn nhà ở Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) kèm 10 triệu TWD (7,9 tỷ đồng). Lý Trác Hiên giữ bộ sưu tập đồ cổ cùng toàn bộ tiền tác quyền tác phẩm Lý Khôn Thành để lại.

Ôm được tiền liền "cạn tàu ráo máng"

Chỉ 1 ngày sau khi Lý Khôn Thành qua đời, Lâm Tĩnh Ân liền rời khỏi căn nhà từng chung sống với cố nhạc sĩ và bỏ đi du lịch với bạn tâm giao quen biết qua mạng. "Lý Khôn Thành đã bù đắp sự thiếu thốn tình cảm gia đình của tôi. Tôi sẽ mang theo tình yêu với anh ấy để khám phá thế giới. Đối với tôi, những con số không bao giờ được đo bằng tiền. Con số là thời gian Khôn Thành dành cho tôi", Lâm Tĩnh Ân thông báo lý do bỏ đi du ngoạn sau khi vừa mất chồng.

Theo con trai của Lý Khôn Thành, anh và các thành viên trong gia đình chưa từng cấm Lâm Tĩnh Ân tham dự tang lễ của cha. Họ đã thông báo thời gian tổ chức đám tang và địa điểm rải tro cốt trên biển của Lý Khôn Thành cho Lâm Tĩnh Ân, nhưng cô vợ trẻ từ chối tham gia. Thậm chí, Lâm Tĩnh Ân còn không bỏ 1 đồng nào để thanh toán viện phí cũng tổ chức tang lễ cho Lý Khôn Thành. Thái độ của Lâm Tĩnh Ân bị dư luận Trung Quốc chê trách dữ dội. Nhiều người cho rằng Tĩnh Ân ôm tiền bỏ chạy, không làm trọn nghĩa vợ chồng với cố nhạc sĩ.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 5.

Sau khi Lý Khôn Thành qua đời, Lâm Tĩnh Ân bỏ đi du lịch, không đoái hoài gì đến hậu sự của chồng

Tiêu tán sạch tài sản thừa kế trong chưa đầy 1 năm

Theo trang ETtoday, Lý Khôn Thành luôn cảm thấy mắc nợ vợ trẻ. Để được bên ông, cô đã bỏ học, rơi vào cảnh tương lai dang dở, không có nhà để về, không có cha mẹ cạnh bên suốt 10 năm. Do đó, lúc sinh thời, Lý Khôn Thành cố gắng chăm lo cho Lâm Tĩnh Ân có cuộc sống sung túc, đồng thời tích lũy tiền bạc để người thương sống không cần lo nghĩ về kinh tế sau khi ông qua đời.

Tuy nhiên, Lý Khôn Thành không biết rằng khối tài sản 1,6 triệu USD (khoảng 38 tỷ đồng) của ông sớm cạn kiệt trước khi nhạc sĩ qua đời. Theo Lý Trác Hiên, Lâm Tĩnh Ân đã bán xe, rút hết tiền tiết kiệm của cha anh để tiêu xài trong thời gian ông nằm viện. Đến ngày chồng sắp mất, vì không còn tiền, Lâm Tĩnh Ân mới lập mưu hòng chiếm luôn phần tài sản Lý Khôn Thành để lại cho con cháu.

Sau khi đạt được thỏa thuận chia tài sản với con chồng, Lâm Tĩnh Ân thay vì sống tiết kiệm, lên kế hoạch cho tương lai, cô lại bán tháo luôn căn nhà từng sống với người chồng quá cố để thuê khách sạn hạng sang lưu trú. Với lối sống phung phí, chi tiêu không kiểm soát và chẳng biết làm ra tiền, chỉ sau 7 tháng, Lâm Tĩnh Ân đã cạn túi. Đêm Giao thừa 2024, Lâm Tĩnh Ân bị chủ khách sạn đuổi ra khỏi phòng vì có hành vi kỳ lạ, không ngừng đập phá đồ đạc.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 6.

Lâm Tĩnh Ân phá sạch tài sản thừa kế của Lý Khôn Thành chỉ trong chưa đầy 1 năm

Sau khi bị đuổi khỏi khách sạn, vì đã tiêu tán hết tài sản thừa kế, Lâm Tĩnh Ân bắt đầu chuỗi ngày sống lang thang đầu đường xó chợ. Không có bất kỳ mối quan hệ xã hội nào, không việc làm, không có nơi để ở lại thêm việc bị nghiện rượu nặng, Lâm Tĩnh Ân rơi vào trạng thái cùng cực. Cô thậm chí phải cầu cứu gia đình, mong được cha mẹ giúp đỡ nhưng không nhận được hồi đáp. Kể từ đó, Lâm Tĩnh Ân buông xuôi, bỏ mặc bản thân. Nhiều tháng qua, cô đi ăn xin trên phố, ngủ nhờ trong cây ATM. Cuộc sống vất vưởng không lối thoát khiến tình trạng bất ổn tâm lý của Lâm Tĩnh Ân ngày ngày càng trầm trọng và hóa thành người điên dại, lúc tỉnh lúc mê.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 7.

Không tiền tiêu, không nhà để về, Lâm Tĩnh Ân sống vất vưởng trên phố, đi ăn xin để sống qua ngày và hóa điên dại

Nguồn: ETtoday


***************

Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 18
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 19
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 20
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 21
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 22
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 23
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 24
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 25
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 26
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 27
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 28
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 29



***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 12 - 7 -2024

xxx

HCMBabui
****************

Báo trong nước giấu tên xe VinFast VF9 tông chết 2 người trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Tran Nha

HẢI DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Toàn bộ các bản tin trên báo Việt Nam hôm 11 Tháng Bảy về vụ tông xe chết hai người, làm bị thương sáu người khác trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đều giấu chi tiết chiếc xe VinFast VF9 liên quan.

Theo báo Tuổi Trẻ, sau vụ va chạm nhẹ xảy ra vào sáng cùng ngày, nhóm người trên chiếc xe “Limousine” (dạng xe đò 16 chỗ) và xe bán tải xuống xe rồi xảy ra tranh cãi ngay giữa đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Hải Dương.

Chiếc xe màu cam tại hiện trường là VinFast VF9. (Hình: Tuổi Trẻ)

Lúc này, một chiếc xe hơi (VinFast VF9 màu cam) lao tới tông trúng làm hai người chết, sáu người bị thương.

Hai người thiệt mạng nằm trong số ba người đàn ông đang đứng cãi nhau sau vụ va chạm nhẹ trước đó.

Danh tính của các nạn nhân không được tiết lộ.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc xe hơi (VinFast VF9) có bung túi khí, còn chiếc xe “Limousine” bị biến dạng phần đầu.

Vụ tông xe chắn hai làn xe hướng đi Hải Phòng khiến tuyến đường này bị kẹt xe nghiêm trọng.

Cũng đưa tin về vụ việc, báo Tiền Phong tuy giấu thương hiệu chiếc xe gây tai nạn nhưng lại “sơ ý” để lộ hình logo chữ “V” của hãng xe VinFast trên đuôi xe tại hiện trường.

Việc các báo giấu chi tiết về xe VinFast gây tai nạn đã có tiền lệ, được hiểu là do hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu các tòa soạn không được đưa tin tiêu cực về thương hiệu này.

Vụ tông xe khiến mạng xã hội dấy lên bàn tán xoay quanh chất lượng và mức độ an toàn của mẫu xe VinFast VF9.

Ông Trương Quí Hoàng Phương, chuyên gia của hãng BMW tại Đức, bình luận trên trang cá nhân: “VinFast đặt mấy anh design (thiết kế) xe cho đẹp và hoành tráng để bắt mắt khách hàng: VF9 thì chơi cửa sổ trời ‘sunroof,’ VF Wind bán tải thì bỏ cột B… Tuy nhiên, những kết cấu hào nhoáng này khiến khung xe kém vững chắc để bảo vệ khoang hành khách khi crash (xảy ra tai nạn). Có thể thấy trong tai nạn vừa xảy ra trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, phần cột A trên mái ‘sunroof’ của VF9 gãy gập đôi không còn sức chống đỡ bảo vệ khoang lái.”

Tấm hình trên báo Tiền Phong lộ rõ logo chữ “V” của hãng xe VinFast trên đuôi xe tại hiện trường. (Hình: Tiền Phong)

Trong một diễn biến khác, nhiều báo trong nước hôm 11 Tháng Bảy đưa tin ông Tô Lâm, chủ tịch nước Việt Nam, tặng Lào 20 chiếc xe VinFast VF9 trong chuyến thăm nước này.

Ông Lâm đang trong chuyến thăm Lào và Cambodia – chuyến công du đầu tiên trên cương vị chủ tịch nước. (N.H.K)


*********

Mẹ ruột Hương Tràm nói gì về việc con gái đi Mỹ 5 năm và lí do về nước?

Tùng Ninh

Mới đây, chương trình Giao lộ thời gian đã chia sẻ đoạn chia sẻ hậu trường của mẹ ruột ca sĩ Hương Tràm về con gái mình.

Bà nói: "Hôm nay, chú bị cảm nhưng vẫn đến để xem buổi biểu diễn của Hương Tràm. Chúng tôi rất vui khi sau 5 năm Hương Tràm trở lại vẫn được khán giả đón nhận, rất yêu quý.

Mẹ ruột Hương Tràm nói gì về việc con gái đi Mỹ 5 năm và lí do về nước?- Ảnh 1.

Bố mẹ ruột Hương Tràm

Trong cuộc hành trình Hương Tràm đi du học vì Tràm muốn được nghỉ ngơi, đi đây đi đó.

Trong thời gian từ lúc thi Giọng hát Việt, Hương Tràm chưa được học hành nhiều, bài bản. Sau một hồi suy nghĩ, Hương Tràm có xin phép bố mẹ cho đi du học.

Sau khi Hương Tràm đi du học trở về, chúng tôi rất mừng vì Tràm có nhiều thay đổi về kỹ thuật, chuyên môn, tốt hơn.

Bây giờ chúng tôi nhiều tuổi rồi, nhiều show không đi được nên show nào đi được thì đi. Dù có rảnh rỗi nhưng cũng nhiều tuổi rồi nên đi lại không nhiều như trước đây được. Thỉnh thoảng có những show gần hoặc điều kiện thuận lợi thì chúng tôi vẫn tham gia".

Về lý do Hương Tràm về nước, mẹ cô chia sẻ: "Trong thời gian Hương Tràm đi du học, ông ngoại và bà ngoại cũng ốm. Đến lúc tương đối ổn định rồi thì Hương Tràm thu xếp về nước để gặp ông bà, chăm sóc ông bà những ngày cuối đời. Dù không nhiều nhưng Hương Tràm cũng cùng bố mẹ chăm sóc ông bà, rồi ông qua đời trước bà qua đời sau, cách nhau 85 ngày.

Mẹ ruột Hương Tràm nói gì về việc con gái đi Mỹ 5 năm và lí do về nước?- Ảnh 3.

Tôi mong con cố gắng giữ gìn sức khỏe, luôn đưa đến những bài hát hay để cống hiến cho khán giả".

Về phía mình, bố ruột Hương Tràm cũng tâm sự đôi điều về con gái: "Chúng tôi rất vui khi Hương Tràm thể hiện được kỹ thuật rõ như vậy. Đó là kết quả của những năm tháng du học. Tràm lúc trước hát nội lực thông qua giọng ca vốn có nhưng lần này, tôi thấy Tràm xử lý về mặt kỹ thuật thanh nhạc, về sắc thái tình cảm trong ca khúc tinh tế hơn.

Đặc biệt, khán giả dành tình yêu cho Hương Tràm nhiều hơn, Tràm biểu diễn thăng hoa hơn. Chúng tôi rất vui khi chứng kiến buổi biểu diễn của con gái. Tôi cũng cảnh giác nhắc con gái mang áo ấm đi nhưng ai ngờ trời lại rất nóng. Hương Tràm là Em gái mưa mà, đi hát sợ mưa lắm.

Trách nhiệm của người bố là luôn quan tâm con gái. Con đường nghệ thuật rất khó khăn nhưng qua thời gian, Tràm đã dần khẳng định được mình. Tôi thấy Tràm bây giờ có bản lĩnh. Cái đó giúp tôi luôn có niềm tin vào Hương Tràm để vững bước tiếp trên con đường nghệ thuật đầy chông gai này".


************

Du khách Tây Ban Nha bị voi đè chết ở Nam Phi khi đang chụp ảnh

Quỳnh Chi

Vụ việc xảy ra sau khi nam du khách này rời khỏi phương tiện của mình để chụp ảnh cận cảnh những con vật đang sinh sản - theo phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Sabata Mokgwabone. Nạn nhân (giấu tên) - được cảnh sát Nam Phi mô tả là một người đàn ông 43 tuổi - đã đến thăm khu bảo tồn động vật hoang dã ở tỉnh Tây Bắc Nam Phi vào ngày 7/7 trên một chiếc xe riêng. Người này đi cùng với vợ chưa cưới và hai người phụ nữ khác - ông Mokgwabone cho biết trong một tuyên bố gửi tới CNN hôm 9/7.

Du khách Tây Ban Nha bị voi đè chết ở Nam Phi khi đang chụp ảnh - Ảnh 1.

Khu bảo tồn Pilanesberg là công viên lớn thứ tư của Nam Phi và là một địa điểm du lịch nổi tiếng (Ảnh: Shutterstock)

Khi đi tham quan công viên, người đàn ông và những người đi cùng "phát hiện ba con voi trưởng thành cùng ba con voi con". Sau đó, nam du khách xuống xe và đến gần để chụp ảnh trước khi bị đàn voi tấn công và xéo chết.

Cơ quan du lịch địa phương cho biết trong một tuyên bố rằng du khách Tây Ban Nha này "không chú ý đến lời cảnh báo" của "hai người đi cùng anh ta, kể cả những người ngồi trên hai phương tiện khác cũng có mặt tại hiện trường" trước khi tiếp cận những con voi "đang kiếm ăn gần đó".

"Một con voi trưởng thành lao vào người đàn ông, sau đó người này bỏ chạy (nhưng) không may du khách đã không thể chạy thoát hoặc tránh được con voi. Lúc này cả đàn voi đã quây quanh và giẫm chết nạn nhân" - theo chính quyền sở tại.

Thông báo cho biết thêm những con voi đã rời khỏi hiện trường sau đó và không tấn công bất cứ người nào khác: "Lời khai của các nhân chứng chứng kiến toàn bộ vụ việc thông tin thêm rằng con voi cái lao tới tấn công và nó có thể đã làm như vậy để bảo vệ đàn và những con non".

Tờ báo Tây Ban Nha dẫn lời các quan chức Nam Phi cho biết kế hoạch đang được thực hiện để hồi hương thi thể của du khách.

Tờ báo La Vanguardia của Tây Ban Nha xác định du khách này là Carlos Luna, người được cho là đến từ thành phố Zaragoza ở Tây Ban Nha.

Khu bảo tồn Pilanesberg là công viên quốc gia lớn thứ tư của Nam Phi và là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Theo trang web của công viên quốc gia Pilanesberg, đây cũng là nơi sinh sống của hơn 7.000 loài động vật.

Các vụ việc voi tấn công người không phải là chuyện hiếm ở Nam Phi.

Vào năm 2019, một nghi phạm săn trộm đã bị một con voi tấn công và giết chết. Thi thể của anh ta bị sư tử ăn thịt ở Công viên quốc gia Kruger - phía Đông Bắc Nam Phi.

Cùng năm 2019, một nhân viên bảo vệ cũng bị voi đè chết tại một khu mỏ ở tỉnh Limpopo của nước này.

Các khu vực khác ở Nam Phi cũng chứng kiến ​​những thảm kịch tương tự. Ba tháng trước, một phụ nữ lớn tuổi người Mỹ đã thiệt mạng sau khi một con voi lao vào một phương tiện chở khách du lịch bên trong công viên quốc gia lớn nhất Zambia.


**********

Tên thật của Vương tử Harry và lý do vì sao mọi người đều gọi anh bằng cái tên này?

Ái Vi

Trong một sự kiện gần đây của WellChild Awards, Hoàng tử Harry đã có màn đối đáp dí dỏm với một cậu bé cũng tên là Henry. Anh nói: "Tên tôi là Henry, nhưng mọi người đều gọi tôi là Harry. Tôi không biết tại sao."

Thực tế, tên khai sinh đầy đủ của Công tước xứ Sussex là Henry Charles Albert David chứ không phải Harry như cách gọi phổ biến. Anh cũng không sử dụng họ, mà dùng tước hiệu Sussex hoặc Mountbatten-Windsor, và từng được biết đến với họ Wales khi còn trẻ.

Tên thật của Vương tử Harry và lý do vì sao mọi người đều gọi anh bằng cái tên này? - Ảnh 1.

Mặc dù được biết đến rộng rãi với tên gọi Harry, nhưng trong các tài liệu chính thức và sự kiện trang trọng, tên khai sinh Henry mới được sử dụng. Chẳng hạn, khi Cung điện Kensington (Anh) thông báo về lễ đính hôn của Harry và Meghan Markle, họ đã gọi anh là "Hoàng tử Henry xứ Wales".

Theo tờ Metro, cái tên Henry bắt nguồn từ tiếng Pháp cổ Henri. Vào thời trung cổ, người Anh bắt đầu sử dụng Harry như một biệt danh phổ biến cho Henry, thậm chí áp dụng cho cả các vị vua như Henry VIII.

Tên thật của Vương tử Harry và lý do vì sao mọi người đều gọi anh bằng cái tên này? - Ảnh 2.

Tên thật của Vương tử Harry được sử dụng trên thông báo của Cung điện về việc anh kết hôn với Meghan.

Trong thời gian tại ngũ, anh được biết đến với cái tên Đại úy Harry Wales, do lúc bấy giờ Thái tử Charles là Thân vương xứ Wales. Theo tờ Telegraph, "Mountbatten-Windsor" là lựa chọn họ được Nữ hoàng công bố cho bất kỳ thành viên nào trong Hoàng gia nếu cần.

Điều thú vị là tên đầy đủ của Meghan Markle là Rachel Meghan Markle, trong đó Rachel cũng chính là tên của nhân vật đã làm nên tên tuổi của cô trong bộ phim Suits. Tuy nhiên, Meghan lại sử dụng tên đệm của mình trong công việc, và cái tên Meghan Markle đã được công nhận trên toàn cầu.

Giấy khai sinh của Archie, con trai của Harry và Meghan, ghi rõ tên cha là "Vương tử Henry Charles Albert David, Công tước xứ Sussex" và mẹ là "Rachel Meghan, Công nương xứ Sussex". Tuy nhiên, một tháng sau khi Archie chào đời, "Rachel Meghan" đã được lược bỏ khỏi tước hiệu của Meghan, chỉ còn là "Công tước phu nhân xứ Sussex". Theo tờ The Times, Meghan và Harry đã chọn Sussex làm họ chính thức cho gia đình bốn người để tạo sự thống nhất.


*************

Biết là lừa đảo nhưng vẫn đồng ý rút tiền cho nhóm tội phạm, bà lão U80 bất ngờ được tổ dân phố khen thưởng

Khuê Hiền

Mới đây, cảnh sát thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đã thành công bắt giữ và triệt phá đường dây lừa đảo bao gồm 10 đối tượng, chuyên nhắm vào những người cao tuổi đang sinh sống tại Trung Quốc. Nạn nhân của vụ án là một cụ bà tên Lục, 79 tuổi, sống tại thành phố Hàng Châu. Và bà Lục cũng là người đã giúp cảnh sát bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo này.

Theo đó, vào ngày 26 tháng 6 năm 2024, bà Lục nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người ở đầu dây bên kia nhận là bạn thân của Tiểu Trương, cháu trai ruột của bà Lục. Bất ngờ nhận cuộc gọi, bà Lục có chút lo lắng và bất an vì nghĩ rằng có chuyện không lành xảy ra với Tiểu Trương.

Biết là lừa đảo nhưng vẫn đồng ý rút tiền cho nhóm tội phạm, bà lão U80 bất ngờ được tổ dân phố khen thưởng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đúng như suy nghĩ, người ở đầu dây bên kia cho biết cháu trai bà Lục đã bị bắt và đưa về đồn cảnh sát thành phố vì vi phạm pháp luật. Người này còn khẳng định có mối quan hệ mật thiết với lực lượng cảnh sát thành phố nên có thể thương lượng để thả Tiểu Trương ra ngoài. Điều kiện là bà Lục phải đưa cho họ số tiền 100.000 NDT (khoảng 350 triệu đồng) coi như chi phí bồi bổ cho các bên.

Nhận được thông tin của phía bên kia, bà Lục cảm thấy kỳ lạ và khó hiểu, bởi cháu trai bà đã sang nước ngoài du học từ 1 tháng trước, không thể bị bắt giữ tại đồn cảnh sát của thành phố Hàng Châu được. Nghĩ rằng bản thân đang bị lừa đảo, bà Lục lập tức gọi điện cho cảnh sát thành phố để xác minh cũng như trình báo vụ việc.

Cảnh sát cho biết đây là một chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu với mục đích chiếm đoạt tiền bạc, của cải của người dân. Một lúc sau, người tự nhận là bạn của Tiểu Trương gọi điện lại để thống nhất với bà Lục về thời gian và điện điểm rút tiền. Nghe theo chỉ dẫn của cảnh sát, bà Lục đồng ý với yêu cầu của các đối tượng lừa đảo, hẹn ngày và giờ đến giao tiền.

Nắm bắt tình hình, cảnh sát thành phố Hàng Châu lập tức điều một đội đặc vụ mai phục tại địa điểm mà bà Lục đã hẹn với đối tượng lừa đảo. Ngay sau đó, cảnh sát đã thành công bắt giữ đối tượng họ Vương - người đến địa điểm đã hẹn với bà Lục để nhận 100.000 NDT.

Biết là lừa đảo nhưng vẫn đồng ý rút tiền cho nhóm tội phạm, bà lão U80 bất ngờ được tổ dân phố khen thưởng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tại cơ quan chức năng, Vương thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và cho biết còn có 9 người khác cũng tham gia vào vụ án này. Vương cho biết vì không có việc làm nên đã tham gia vào nhóm đối tượng xấu, thường xuyên giả mạo người thân của các cụ già để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dưới sự thẩm vấn của cảnh sát, đối tượng nhanh chóng tiết lộ danh tính và vị trí hoạt động của băng nhóm.

Từ thông tin mà Vương cung cấp, cảnh sát thành phố Hàng Châu đã tóm gọn 9 đối tượng còn lại và tiến hành giam giữ để chờ xử lý theo quy định của pháp luật. Về phía bà Lục, bà được tổ dân phố khen thưởng và tuyên dương vì đã cung cấp thông tin cho cảnh sát trong quá trình điều tra vụ án.

Sau sự việc của bà Lục, cảnh sát thành phố Hàng Châu cảnh báo người dân, đặc biệt là người cao tuổi nên tỉnh táo khi nhận được những cuộc gọi tự nhận là người thân, bạn bè hoặc cán bộ tại các cơ quan chức năng; Không nên làm theo yêu cầu khi chưa xác minh được danh tính của đối phương hay có sự can thiệp của người thân và gia đình; Cần báo ngay cho cơ quan chức năng khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo để kịp thời ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng xấu.

Theo Toutiao


************

Người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu, clip nhân viên hải quan kiểm tra gây rùng mình

Phạm Trang

Vào ngày 10/7, Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết một nam du khách có hành vi khả nghi đã bị các nhân viên hải quan chặn lại khi nhập cảnh tại cửa khẩu Futian (Thâm Quyến, Trung Quốc) - trạm kiểm soát giữa đặc khu hành chính Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

"Sau khi kiểm tra, các nhân viên hải quan phát hiện trong túi quần của hành khách này có chứa 6 túi vải rút được dán kín bằng băng dính. Khi mở ra, người ta phát hiện mỗi túi đều chứa những con rắn sống với mọi hình dạng, kính thước, màu sắc khác nhau." - Cơ quan Hải quan cho biết.

Cơ quan chức năng sau đó đã thu giữ 104 động vật bò sát có vảy bao gồm rắn sữa, rắn ngô và có nhiều loài không phải rắn bản địa. Một đoạn video kèm theo cho thấy hai nhân viên hải quan đang quan sát những túi nhựa trong suốt chứa nhiều loài rắn với màu đỏ, hồng, trắng... đang chuyển động.

Người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu, clip nhân viên hải quan kiểm tra gây rùng mình - Ảnh 2.

Tang vật của vụ việc

Người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu, clip nhân viên hải quan kiểm tra gây rùng mình - Ảnh 3.

Các con rắn thuộc nhiều chủng loại khác nhau

Được biết, trong những năm gần đây, chính quyền Trung Quốc đang thắt chặt các hoạt động buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Nguồn: The Straits Times


**************

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt

Tú Oanh


Rạng sáng 11/7, một cư dân mạng ở Đài Loan (Trung Quốc) thu hút sự chú ý với bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Threads kể về tình huống khó đỡ mà anh gặp phải.

Chủ bài đăng cho biết trước đó có đặt đồ ăn khuya giao tận nhà. Trong thời gian chờ đợi, anh ghé cửa hàng tiện lợi ở đối diện nhà để mua đồ. Tuy nhiên, khi trở về, anh không thấy đồ ăn mà người giao hàng đặt trước cửa. Quan sát xung quanh, anh nhìn thấy một phụ nữ tóc ngắn đang ngồi dưới đất thưởng thức đồ ăn của anh. Cư dân mạng quyết định gọi cảnh sát để báo cáo về trường hợp của mình. Trong lúc chờ cảnh sát đến giải quyết, người phụ nữ liên tục nhìn chằm chằm vào anh với thái độ thách thức và không có chút nào hối lỗi. Do bức xúc, người đàn ông đăng video lên mạng xã hội.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 2.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 3.

Một cư dân mạng đăng video về tình huống bị phụ nữ lạ mặt ăn mất đồ ăn.

Đoạn video nhanh chóng thu về lượng người xem khá đông đảo. Mọi người nhận ra đó là Lâm Tĩnh Ân, nữ chính trong chuyện tình lệch 40 tuổi với nhạc sĩ quá cố Lý Khôn Thành gây xôn xao trong thời gian dài.

Cư dân mạng bình luận: “Thật buồn cười. Tôi nghĩ cô ấy trông quen quen, nhưng không ngờ đó lại là Lâm Tĩnh Ân”, “Ôi trời ơi, là Lâm Tĩnh Ân. Tôi biết tự tiện ăn đồ ăn của người khác là sai trái, nhưng rõ ràng cô ấy đang bị bệnh nặng”, “Trạng thái tinh thần của cô ấy có vẻ như không tốt. Nếu là tôi, tôi sẽ đưa món ăn đó cho cô ấy”...

Theo kênh tin tức SET News (Đài Loan, Trung Quốc), sau khi cảnh sát đến hiện trường, Lâm Tĩnh Ân đưa ra 237 Đài tệ (7,29 USD) để bồi thường bữa ăn cho người đàn ông. Cư dân mạng này không tiếp tục tố cáo Lâm Tĩnh Ân. Tuy nhiên, vì hành vi của cô liên quan đến tội trộm cắp , cảnh sát vẫn áp giải cô về đồn để điều tra theo quy định của pháp luật.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 4.

Truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận người phụ nữ bị bắt là Lâm Tĩnh Ân.

Lâm Tĩnh Ân được truyền thông châu Á biết tới với mối tình “ông - cháu” với nhạc sĩ Lý Khôn Thành. Ông Lý hơn cô 40 tuổi và hai người quen nhau khi Lâm Tĩnh Ân chưa tròn 18 tuổi.

Bất chấp sự phản đối của gia đình và gièm pha từ dư luận, hai người gắn bó với nhau suốt 10 năm trước khi rơi vào hoàn cảnh âm dương cách biệt. Ông Lý qua đời vì ung thư trực tràng vào tháng 4/2023.

Để bù đắp cho tình trẻ, ông Lý tổ chức hôn lễ với Lâm Tĩnh Ân vào tháng 2/2023 trên giường bệnh và cho cô thừa kế toàn bộ tài sản trị giá 50 triệu Đài tệ (hơn 1,5 triệu USD). Tuy nhiên, Lý Khôn Thành không lường trước được hành động này đẩy vợ trẻ vào cuộc chiến tranh giành tài sản với con trai ông, Lý Trác Hiên. Sau cùng, Lâm Tĩnh Ân chỉ được hưởng căn nhà tại Đài Loan (Trung Quốc) của chồng, còn Lý Trác Hiên sở hữu bản quyền âm nhạc và bộ sưu tập đĩa nhạc quý.

Sau khi chồng ra đi, cuộc sống Lâm Tĩnh Ân rơi vào bế tắc. Do không có công việc, cuối năm 2023, Lâm Tĩnh Ân bán nhà để trang trải cuộc sống. Cô không có nơi để về vì bị gia đình từ mặt. Cô sống trong khách sạn một thời gian nhưng rồi bị đuổi vì không có tiền trả.

Bạn bè cho biết tinh thần Lâm Tĩnh Ân không ổn định, dễ bị kích động, không làm chủ được cảm xúc. Truyền thông Trung Quốc chia sẻ hình ảnh cô gái 28 tuổi ngồi thẫn thờ bên vệ đường. Theo thông tin, Lâm Tĩnh Ân phải đi xin ăn trong trạng thái không tỉnh táo.

Vợ kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị bắt - Ảnh 5.

Lâm Tĩnh Ân khốn đốn sau khi nhạc sĩ Lý Khôn Thành qua đời.


**************

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt

Vy Anh

Showbiz Trung Quốc không thiếu các chuyện tình chênh lệch nhau nhiều tuổi. Tuy nhiên, gây sốc nhất, thị phi nhất và có kết cục bi kịch nhất phải kể đến mối quan hệ giữa nhạc sĩ Lý Khôn ThànhLâm Tĩnh Ân. Hai người quen nhau khi Lâm Tĩnh Ân chưa tròn 18 tuổi. Bất chấp việc bị gia đình phản đối và dư luận gièm pha, họ vẫn ở bên nhau. Đến tháng 4/2023, cặp tình nhân ông - cháu rơi vào cảnh âm dương cách biệt khi nhạc sĩ họ Lý qua đời vì ung thư đại trực tràng. Sau khi Lý Khôn Thành ra đi, Lâm Tĩnh Ân rơi vào cảnh cùng cực, vướng nhiều tai tiếng.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 2.

Sau khi Lý Khôn Thành qua đời, Lâm Tĩnh Ân vướng nhiều điều tiếng

Rơi vào cuộc chiến tranh chấp tài sản với con chồng

Sau khi Lý Khôn Thành qua đời, cuộc chiến tranh giành tài sản giữa mẹ kế - con chồng trong gia đình cố nhạc sĩ đã xảy ra kịch liệt. Theo Lý Trác Hiên - con trai Lý Khôn Thành - di chúc cha anh để lại toàn bộ tài sản cho Lâm Tĩnh Ân là giả. Anh tố cáo 6 tội của Lâm Tĩnh Ân trong cuộc hôn nhân với cha mình bao gồm kết hôn giả để tranh giành tài sản, giả mạo giấy tờ, tiêu xài hoang phí, không chịu nộp thuế thừa kế, không trả tiền thế chấp và không chăm sóc chu đáo cho Lý Khôn Thành.

Theo Lý Trác Hiên, trong suốt 10 năm chung sống, Lâm Tĩnh Ân không chăm sóc cho cha anh ngày nào trọn vẹn. Cô hưởng thụ cuộc sống trên đồng tiền của Lý Khôn Thành, chỉ biết ăn ngủ, chơi game, uống rượu và hút thuốc cả ngày. Đến khi Lý Khôn Thành lâm bạo bệnh, người chăm sóc chính cho ông lại là em gái ruột. Lý Trác Hiên tiết lộ rằng trong thời gian bên nhau, Lâm Tĩnh Ân còn dùng đến bạo lực thể xác và chửi mắng cha anh mỗi khi nhu cầu vật chất của cô không được đáp ứng.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 3.

Lý Trác Hiên cho biết Lâm Tĩnh Ân là đứa trẻ to xác, siêng ăn nhác làm và sống dựa dẫm hoàn toàn vào cha anh Lý Khôn thành

"Cha tôi đã cưới phải cô vợ siêng ăn nhác làm. Ông cật lực hầu hạ, cung phụng Lâm Tĩnh Ân trong những năm tháng cuối đời. Bởi vì sao, vì cô ta là một đứa trẻ to xác, sống bám vào cha tôi. Lâm Tĩnh Ân không biết làm gì ngoài ăn ngủ, uống rượu, hút thuốc, chơi điện tử và chửi mắng cha tôi. 10 năm chung sống, chỉ có cha tôi vừa ra ngoài kiếm tiền, vừa quán xuyến việc nhà. Cô ta nói mình chăm sóc cha tôi nhưng sự thật là ngược lại", Lý Trác Hiên vạch mặt lối sống bê tha, vô tâm của Lâm Tĩnh Ân.

Theo Lý Trác Hiên, Lâm Tĩnh Ân không đơn giản như vẻ ngoài hiền lành, vô hại của cô. Khi sức khỏe của Lý Khôn Thành giảm sút, cô không thông báo ngay cho người nhà mà chờ đến khi ông mất khả năng giao tiếp, vận động mới nói với con cháu cố nhạc sĩ. Đến lúc này, bệnh ung thư của Lý Khôn Thành đã chuyển nặng. Mục đích của Lâm Tĩnh Ân là độc chiếm món tiền thừa kế bạc tỷ.

Lý Trác Hiên cho biết trước khi cha anh qua đời, 2 bên thống nhất chia đôi tài sản. Lý Khôn Thành cũng chỉ định bộ sưu tập đĩa cổ, tiền tác quyền nhạc của ông sẽ do con cháu thụ hưởng. Phần tiền thuộc về người thân của Lý Khôn Thành được thống nhất quyên cho quỹ thiện nguyện. Tuy nhiên, Lâm Tĩnh Ân không hài lòng với kết quả phân chia này và ngấm ngầm lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản. Mỗi lần đến chăm chồng, Lâm Tĩnh Ân chỉ quan tâm hồi phục đôi tay của Lý Khôn Thành. Đợi đến khi cha anh không còn minh mẫn và đang trong thời khắc hấp hối, Lâm Tĩnh Ân dụ ông ký tên, điểm dấu vào giấy đăng ký kết hôn, di chúc phân chia tài sản mà cô soạn sẵn. Con trai Lý Khôn Thành còn khẳng định hôn lễ được Lâm Tĩnh Ân tổ chức tại bệnh viện là nhằm dàn dựng để che đậy động cơ thầm kín.

"Trong suốt quá trình chăm sóc cha tôi, dì tôi và luật sư riêng chưa bao giờ nghe cha tôi đề cập chuyện kết hôn, để lại toàn bộ gia sản cho Lâm Tĩnh Ân. Bỗng đùng 1 cái tiệc cưới trong bệnh viện của cha tôi với cô ta được tổ chức. Cô ta còn làm giấy đăng ký kết hôn, ủy thác toàn bộ tài sản và cầm tay cha tôi đóng dấu trong lúc ông không minh mẫn, kiệt quệ về mặt sức khỏe lẫn tinh thần sau 1 thời gian dài điều trị ung thư", Lý Trác Hiên bày tỏ sự bức xúc với mẹ kế.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 4.

Lâm Tĩnh Ân bị Lý Trác Hiên tố thao túng tâm lý, lợi dụng tình hình bệnh của Lý Khôn Thành để làm giả di chúc

Khi bị người thân của Lý Khôn Thành yêu cầu giải thích nguồn gốc giấy tờ thừa kế, nộp thuế liên quan và chi trả khoản thuế chấp ngân hàng chồng nhạc sĩ từng vay mượn để mua nhà chung sống, Lâm Tĩnh Ân đập phá đồ đạc, nổi điên làm loạn. Không chỉ vậy, trước những cáo buộc ép chồng quá cố ký di chúc, Lâm Tĩnh Ân né tránh, giữ im lặng. Điều đó khiến nhiều người cho rằng những điều con trai Lý Khôn Thành nói có cơ sở.

Sau nhiều tháng liên tục đấu tố và dọa đưa nhau ra tòa, tháng 5/2023, Lâm Tĩnh Ân và con riêng của chồng quá cố đạt được thỏa thuận phân chia tài sản. Lâm Tĩnh Ân được quyền sở hữu căn nhà ở Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) kèm 10 triệu TWD (7,9 tỷ đồng). Lý Trác Hiên giữ bộ sưu tập đồ cổ cùng toàn bộ tiền tác quyền tác phẩm Lý Khôn Thành để lại.

Ôm được tiền liền "cạn tàu ráo máng"

Chỉ 1 ngày sau khi Lý Khôn Thành qua đời, Lâm Tĩnh Ân liền rời khỏi căn nhà từng chung sống với cố nhạc sĩ và bỏ đi du lịch với bạn tâm giao quen biết qua mạng. "Lý Khôn Thành đã bù đắp sự thiếu thốn tình cảm gia đình của tôi. Tôi sẽ mang theo tình yêu với anh ấy để khám phá thế giới. Đối với tôi, những con số không bao giờ được đo bằng tiền. Con số là thời gian Khôn Thành dành cho tôi", Lâm Tĩnh Ân thông báo lý do bỏ đi du ngoạn sau khi vừa mất chồng.

Theo con trai của Lý Khôn Thành, anh và các thành viên trong gia đình chưa từng cấm Lâm Tĩnh Ân tham dự tang lễ của cha. Họ đã thông báo thời gian tổ chức đám tang và địa điểm rải tro cốt trên biển của Lý Khôn Thành cho Lâm Tĩnh Ân, nhưng cô vợ trẻ từ chối tham gia. Thậm chí, Lâm Tĩnh Ân còn không bỏ 1 đồng nào để thanh toán viện phí cũng tổ chức tang lễ cho Lý Khôn Thành. Thái độ của Lâm Tĩnh Ân bị dư luận Trung Quốc chê trách dữ dội. Nhiều người cho rằng Tĩnh Ân ôm tiền bỏ chạy, không làm trọn nghĩa vợ chồng với cố nhạc sĩ.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 5.

Sau khi Lý Khôn Thành qua đời, Lâm Tĩnh Ân bỏ đi du lịch, không đoái hoài gì đến hậu sự của chồng

Tiêu tán sạch tài sản thừa kế trong chưa đầy 1 năm

Theo trang ETtoday, Lý Khôn Thành luôn cảm thấy mắc nợ vợ trẻ. Để được bên ông, cô đã bỏ học, rơi vào cảnh tương lai dang dở, không có nhà để về, không có cha mẹ cạnh bên suốt 10 năm. Do đó, lúc sinh thời, Lý Khôn Thành cố gắng chăm lo cho Lâm Tĩnh Ân có cuộc sống sung túc, đồng thời tích lũy tiền bạc để người thương sống không cần lo nghĩ về kinh tế sau khi ông qua đời.

Tuy nhiên, Lý Khôn Thành không biết rằng khối tài sản 1,6 triệu USD (khoảng 38 tỷ đồng) của ông sớm cạn kiệt trước khi nhạc sĩ qua đời. Theo Lý Trác Hiên, Lâm Tĩnh Ân đã bán xe, rút hết tiền tiết kiệm của cha anh để tiêu xài trong thời gian ông nằm viện. Đến ngày chồng sắp mất, vì không còn tiền, Lâm Tĩnh Ân mới lập mưu hòng chiếm luôn phần tài sản Lý Khôn Thành để lại cho con cháu.

Sau khi đạt được thỏa thuận chia tài sản với con chồng, Lâm Tĩnh Ân thay vì sống tiết kiệm, lên kế hoạch cho tương lai, cô lại bán tháo luôn căn nhà từng sống với người chồng quá cố để thuê khách sạn hạng sang lưu trú. Với lối sống phung phí, chi tiêu không kiểm soát và chẳng biết làm ra tiền, chỉ sau 7 tháng, Lâm Tĩnh Ân đã cạn túi. Đêm Giao thừa 2024, Lâm Tĩnh Ân bị chủ khách sạn đuổi ra khỏi phòng vì có hành vi kỳ lạ, không ngừng đập phá đồ đạc.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 6.

Lâm Tĩnh Ân phá sạch tài sản thừa kế của Lý Khôn Thành chỉ trong chưa đầy 1 năm

Sau khi bị đuổi khỏi khách sạn, vì đã tiêu tán hết tài sản thừa kế, Lâm Tĩnh Ân bắt đầu chuỗi ngày sống lang thang đầu đường xó chợ. Không có bất kỳ mối quan hệ xã hội nào, không việc làm, không có nơi để ở lại thêm việc bị nghiện rượu nặng, Lâm Tĩnh Ân rơi vào trạng thái cùng cực. Cô thậm chí phải cầu cứu gia đình, mong được cha mẹ giúp đỡ nhưng không nhận được hồi đáp. Kể từ đó, Lâm Tĩnh Ân buông xuôi, bỏ mặc bản thân. Nhiều tháng qua, cô đi ăn xin trên phố, ngủ nhờ trong cây ATM. Cuộc sống vất vưởng không lối thoát khiến tình trạng bất ổn tâm lý của Lâm Tĩnh Ân ngày ngày càng trầm trọng và hóa thành người điên dại, lúc tỉnh lúc mê.

Lâm Tĩnh Ân bị vạch trần 6 tội với chồng quá cố hơn 40 tuổi, phải đi ăn xin kiếm sống, đến cha mẹ ruột cũng từ mặt - Ảnh 7.

Không tiền tiêu, không nhà để về, Lâm Tĩnh Ân sống vất vưởng trên phố, đi ăn xin để sống qua ngày và hóa điên dại

Nguồn: ETtoday


***************

Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 18
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 19
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 20
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 21
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 22
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 23
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 24
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 25
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 26
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 27
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 28
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Kang In-kyung - múc em đi 29



***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm