Trang lá cải

Trang Lá cải 13 - 7 -2024

xxxx


hcmdaulau
***************

Nhà biệt thự bề thế bi bỏ hoang bí ẩn nằm cheo leo trên đỉnh núi ở An Giang và không một ai biết về chủ nhân của nó


sam

Căn biệt thự bỏ hoang từ rất lâu này nằm ở gần đỉnh núi Sam thuộc phường Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Đây là vị trí cực kì đắc địa, có thể ngắm được phong cảnh khắp đồng bằng miền Tây, quanh năm đón gió, đón nắng.

* Kiến trúc độc đáo của căn biệt thự bề thế

Địa thế của căn biệt thự được đánh giá tuyệt vời để khai thác du lịch vì có view đẹp, phong cảnh hữu tình. Lối đi dẫn đến biệt thự là những bậc tam cấp bằng đá, hai bên cây cối, cỏ dại um tùm, xung quanh là hàng cây phượng vĩ cổ thụ. Biệt thự có 2 tầng, với 7 phòng được đánh số theo thứ tự từ 1 đến 7. Phía dưới sảnh là phòng ngủ số 1, 2 và 1 quầy bar. Trên lầu gồm các phòng số 3, 4, 5. Còn phòng số 6, 7 là 1 căn nhà riêng được xây dựng sát bên căn biệt thự.

Điểm nhấn nổi bật là ban công hình chữ U, từ đây có thể phóng tầm mắt ra tứ phía Châu Đốc.

Được biết, đá núi, đá tổ ong, vữa pha vôi, gỗ… là những vật liệu chính để xây dựng căn biệt thự. Phong cách thiết kế theo lối kiến trúc cổ, rất độc đáo và kiên cố. Tuy nhiên vì nằm xa khu dân cư nên khá vắng vẻ, cộng thêm bị bỏ hoang nhiều năm nên trông hoang tàn hơn.

Từ lối đi phía dưới dẫn lên biệt thự là bậc tam cấp được lát bằng đá hoa cương, 2 bên cây cối um tùm vì bỏ hoang lâu năm. Bên trái biệt thự là 2 cái giếng được xây bằng đá tổ ong cạn nước.

Bên ngoài nhìn vào ngôi nhà có vẻ còn nguyên vẹn, nhưng bên trong đã trống hoác, cửa nẻo không còn và nhuốm màu thời gian.

sam

* Thông tin về chủ nhân căn biệt thự bỏ hoang bí ẩn

Căn biệt thự được xây dựng trước năm 1975, với mục đích ban đầu dùng làm nơi nghỉ mát, an dưỡng cho gia đình và bệnh nhân của một vị bác sĩ người Pháp. Người bác sĩ này cũng được cho là chủ nhân của ngôi nhà, dân cư trong vùng hay gọi ông là bác sĩ Nu. Tuy nhiên không ai biết tên chính xác của ông là gì.

Theo lời người dân sống gần đó kể lại, trước đây bác sĩ Nu lên cất nhà để nghỉ mát, cuối tuần thường cùng gia đình và bạn bè về nghỉ dưỡng. Khi bác sĩ về lại nước Pháp xa xôi, căn biệt thự bị bỏ hoang.

Lãnh đạo địa phương cho biết biệt thự của bác sĩ Nu được giao cho Tỉnh đội An Giang quản lý. Khoảng 10 năm về trước có đơn vị thuộc Tỉnh đội có đến mở khách sạn, quán cà phê, điểm dừng nghỉ nhưng không trụ được lâu vì ế ẩm. Từ đó đến nay ngôi nhà bị bỏ hoang và ngày càng xuống cấp.

Căn biệt thự bị bỏ hoang đã lâu, không còn ai khai thác kinh doanh dù có địa thế tốt. Vì biệt thự đã xuống cấp trên 50%, nếu sửa chữa thì tốn rất nhiều kinh phí nên tỉnh An Giang tính đến phương án giao cho doanh nghiệp chuyên làm về du lịch, có nguồn tài chính lớn để cải tạo hoặc phục chế.

Đáng chú ý, xung quanh căn biệt thự cổ bỏ hoang này có nhiều lời đồn thổi về chuyện tâm linh. Tuy nhiên những lời đồn về ngôi nhà này được cho là không có căn cứ, sai lệch, biến tướng qua truyền miệng từ người này sang người khác.

Ngày nay khi đến với núi Sam ở An Giang, nếu quan tâm, nhiều du khách vẫn có thể đến mục sở thị, tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về căn biệt thự cổ bề thế này.


************

Bị chấn thương nặng, tôi nằm bệnh viện điều trị 3 tuần, vừa trở về nhà, câu "hỏi thăm" của chồng khiến tôi lăn đùng ra ngất

Dung Nguyễn

Ngày còn trẻ, chồng tôi cũng chăm chỉ làm việc kiếm tiền nuôi con nhưng từ khi mỗi tháng tôi kiếm được hơn 30 triệu thì anh sống ỷ lại. Anh không chịu đi làm, cả ngày ở nhà nấu cơm và lo dọn dẹp nhà cho mẹ con tôi.

Nhắc nhở anh đi làm kiếm tiền rất nhiều lần nhưng mỗi khi bàn đến vấn đề này thì vợ chồng cãi nhau inh ỏi, thậm chí anh còn đòi đuổi vợ con ra khỏi nhà. Quá mệt mỏi, tôi buông xuôi, để mặc anh muốn làm gì thì làm.

Ở nhà không có bạn bè chơi cùng, anh chỉ biết làm bạn với rượu và say bí tỉ tối ngày. Không muốn rượu làm hỏng chồng nên tôi ngừng đưa tiền cho anh. Nhưng anh lại đi qua nhà những người hàng xóm hay các quán xin rượu để uống. Anh uống nhiều mà không ăn nên đã từng bị chảy máu dạ dày.

Sau khi xuất viện, tôi thuyết phục anh đi cai rượu. Tiền tôi bỏ ra chữa dạ dày và cai nghiện cho anh khá nhiều nhưng nghị lực kém, ích kỷ, không biết thương vợ nên vẫn tái phạm lại. Anh còn uống nhiều rượu hơn lúc trước. Mỗi lần ngửi thấy mùi rượu trên cơ thể chồng, tôi dò hỏi uống ở đâu và đến nhà người cho anh rượu để nhắc nhở họ không được cung cấp rượu nữa.

Nhiều lúc tôi chán nản khủng khiếp, người ta lấy chồng được cưng chiều sống trong hạnh phúc. Còn tôi lấy chồng phải chăm chút lo lắng như đứa trẻ.

1 tháng trước, nhà nội có cỗ, chồng định đi ăn nhưng tôi sợ anh uống rượu nhiều lại say nên tôi giành đi. Trên đường đi ăn cỗ, có một chiếc xe tải va chạm vào xe làm tôi bị ngã bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy thì bị băng bó đầy người và nằm bất động trên giường bệnh.

Bị chấn thương nặng, tôi nằm bệnh viện điều trị 3 tuần, vừa trở về nhà, câu hỏi thăm của chồng khiến tôi lăn đùng ra ngất - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Toàn bộ tiền thuốc thang và viện phí do người tài xế xe tải bỏ ra. Tôi bị chấn thương nặng nên phải điều trị suốt 3 tuần mới có thể xuất viện về nhà theo dõi tiếp. Ngày tôi về, chồng hỏi: "3 tuần vừa rồi cô đi hú hí với người đàn ông nào phải không? Bây giờ bị nó đá không có chỗ đi, lại quay về nhà à? Thôi cô cút khỏi nhà này cho khuất mắt tôi, đây không cần người vợ mất nết thế".

Lời chồng nói làm tôi choáng váng uất ức và lăn đùng ra ngất. Lúc tỉnh lại thì đang ở trong bệnh viện. Bác sĩ nói là tôi còn yếu chưa thể chịu những chấn động mạnh và khuyên người nhà chăm sóc tôi tốt hơn.

Con trai tôi giải thích là mọi người ở nhà cũng nói chuyện tôi bị tai nạn và phải nằm viện. Thế nhưng bố lúc say lúc tỉnh nên ăn nói linh tinh, thậm chí còn cho rằng mọi người nói dối bố nên bố không chịu đi bệnh viện thăm mẹ. Con mong tôi đừng để bụng những lời bố nói, lơ đi mà sống để giữ gìn sức khỏe cho các con yên tâm học hành.

Vậy là suốt 3 tuần tôi nằm viện, không có ai ở bên ngăn cản nên chồng được uống rượu thỏa thích mỗi ngày, say xỉn tới mức vợ nằm viện cũng không đoái hoài. Tôi sợ khi vợ khỏi bệnh thì đến lượt chồng phải nhập viện để chữa những căn bệnh do rượu gây ra, rồi tiền vợ làm ra được đồng nào lo chữa bệnh cho anh hết.

Nhiều năm nay sống với người chồng nghiện rượu, tôi không tìm thấy hạnh phúc và mệt mỏi vô cùng. Tôi muốn bỏ chồng để tìm cuộc sống bình yên. Nhưng giờ mà bỏ anh thì sẽ tạo gánh nặng cho các con tôi.

Chẳng lẽ tôi phải sống nửa cuộc đời còn lại bên người chồng say xỉn sao?


**********

"Nữ hoàng quần vợt" Serena Williams công khai "khịa" vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá

Ái Vi

Tham dự lễ trao giải ESPY Awards 2024, Vương tử Harry và Meghan Markle đã trở thành tâm điểm chú ý khi bất ngờ bị người bạn thân thiết - Serena Williams - "trêu chọc" ngay trên sóng truyền hình. Nữ hoàng quần vợt là người dẫn chương trình cho sự kiện lần này.

Trong phần mở đầu chương trình, Serena Williams đã có màn độc thoại "gây bão" khi nhắc đến sự hiện diện của vợ chồng Vương tử Harry. Cô hóm hỉnh chia sẻ rằng bản thân thường xuyên có mặt trong những căn phòng với sự hiện diện của Hoàng gia Anh. Sau đó, Serena Williams quay sang hai người bạn của mình và hài hước nói: "Nhưng làm ơn, Harry và Meghan, tối nay cố gắng đừng thở mạnh quá nhé!".

Nữ hoàng quần vợt Serena Williams công khai khịa vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá - Ảnh 1.

Nữ hoàng quần vợt nói thêm: "Vì đây là đêm của tôi và tôi không muốn bị lu mờ bởi những lời buộc tội các bạn đang chiếm quá nhiều oxy". Cặp đôi Hoàng gia đã đón nhận trò đùa một cách vui vẻ và thoải mái. Họ cười rạng rỡ khi máy quay lia tới vị trí của cả hai.

Được biết, Serena Williams và vợ chồng Vương tử Harry đã duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết hơn một thập kỷ. Cả hai quen biết nhau tại Super Bowl 2014. Trên blog cá nhân The Tig vào năm 2014, Meghan Markle từng chia sẻ: "Chúng tôi bằng tuổi nhau, có chung sở thích với nước sốt cay và yêu thích thời trang, nhưng điều gắn kết chúng tôi hơn cả chính là niềm tin vào việc vượt qua mọi kỳ vọng - tham vọng vô tận của chúng tôi".

Nữ hoàng quần vợt Serena Williams công khai khịa vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá - Ảnh 2.

Lần xuất hiện này của Vương tử Harry thu hút sự chú ý đặc biệt bởi anh là người được vinh danh với giải thưởng Pat Tillman cho những đóng góp trong quân đội. Tuy nhiên, việc anh nhận giải thưởng cao quý này lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia cho rằng việc hoàng tử Anh nhận giải thưởng tôn vinh cố binh sĩ, cầu thủ NFL - Pat Tillman - là một "sự công khai tồi tệ".

Nữ hoàng quần vợt Serena Williams công khai khịa vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá - Ảnh 3.

Chia sẻ với Fox News, chuyên gia về Hoàng gia Anh - Hilary Fordwich - cho biết: "Việc anh ấy từ chối khước từ Giải thưởng Pat Tillman, bất chấp phản ứng dữ dội từ phía công chúng với bản kiến nghị kêu gọi ESPN xem xét lại quyết định của mình... cho thấy rõ mức độ nổi tiếng của Harry đã giảm sút như thế nào". Bà cho biết thêm: "Cựu Tham mưu trưởng Hải quân Hoàng gia và đồng thời là thành viên Lao động - Đô đốc Lord Alan West - nói rằng 'anh ấy nên suy nghĩ thật kỹ' về việc nhận giải thưởng đặc biệt này vì nó 'không phù hợp với những người trong quân đội'".

Tuy nhiên, tác giả của cuốn sách "The King" - Christopher Andersen - lại ủng hộ quyết định nhận giải thưởng của Vương tử Harry. Ông chia sẻ: "Harry rõ ràng coi đó là một vinh dự lớn và với những gì anh ấy đã làm cho các cựu chiến binh bị thương thông qua Invictus Games, Công tước xứ Sussex chắc chắn là một lựa chọn hợp lý". Tác giả Andersen nhận định thêm: "Harry rất tự hào về sự nghiệp quân sự và Invictus của mình, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi anh ấy choáng váng trước phản ứng dữ dội. Harry đã quen với việc bị chỉ trích, nhưng đây là một điều thực sự đau lòng đối với anh ấy".

Theo Express


*************

Sang tên nhà cho con nuôi, chẳng ngờ con tìm về ở với mẹ đẻ: Bà cụ tức giận đòi bồi thường 7 tỷ đồng

Thuỳ Anh

Câu chuyện bắt đầu từ cặp vợ chồng già hiếm muộn ở Giang Tây (Trung Quốc), ông Vạn và bà Hoàng luôn khao khát có con. Dẫu vậy, dù đã thử nhiều cách nhưng bà vẫn không thể mang bầu.

Năm 1986, trong một lần đi dạo, họ phát hiện một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường. Quyết định nhận nuôi đứa trẻ, hai người đặt tên con là Tiểu Vạn và vỗ về bé bằng tất cả tình yêu thương của người làm cha, làm mẹ.

Để chăm lo cho Tiểu Vạn, vợ chồng ông bà Vạn đã không ngại vất vả làm lụng. Bà Hoàng tỉ mỉ may từng chiếc áo, chăm lo từng bữa ăn cho con gái.

Tình yêu thương và sự tận tâm của họ đã giúp Tiểu Vạn lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, trong thâm tâm, Tiểu Vạn luôn canh cánh về lai lịch thật sự của mình. Từ những lời trêu chọc của bạn bè, những bức ảnh thời thơ ấu thiếu vắng, cô bé bắt đầu nghi ngờ bản thân không phải con ruột của bố mẹ.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Tiểu Vạn chưa thể xác định được liệu cô có phải con nuôi hay không. Hơn nữa, cha mẹ hiện tại vẫn yêu thương cô nên cô chưa bao giờ đề cập đến những vấn đề này trước mặt ông bà.

Sang tên nhà cho con nuôi, chẳng ngờ con tìm về ở với mẹ đẻ: Bà cụ tức giận đòi bồi thường 7 tỷ đồng - Ảnh 1.

Năm 18 tuổi, Tiểu Vạn kết hôn. Ông bà Vạn không chỉ lo liệu chu toàn cho đám cưới mà còn tặng con gái và con rể một căn nhà để ổn định cuộc sống. Dù không phải con ruột, họ luôn dành cho Tiểu Vạn tình yêu thương và sự quan tâm như con đẻ.

Thời gian trôi qua, biến cố ập đến. Năm 2004, ông Vạn qua đời. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, ông nói sự thật với con rằng cô không phải con đẻ của họ. Ông vẫn không quên dặn dò con gái phải hiếu thuận với mẹ. Tiểu Vạn đã ở bên cạnh chăm sóc, an ủi bà Hoàng, thường xuyên đưa bà đi khám chữa bệnh, mua thuốc bổ. Cảm động trước tấm lòng của con gái, bà Hoàng đã quyết định sang tên căn nhà 2 tầng trị giá 800.000 NDT (khoảng 2,8 tỷ đồng) cho Tiểu Vạn.

Tưởng chừng như cuộc sống êm đềm cứ thế tiếp diễn, sóng gió lại một lần nữa nổi lên. Trong lúc mở cửa hàng kinh doanh quần áo, Tiểu Vạn tình cờ gặp lại mẹ ruột và chị gái thất lạc. Bà thú nhận với cô khi đó do bà lầm lỡ nên có bầu. Sợ người ngoài dị nghị, cũng chưa đủ khả năng nuôi con nên bà buộc phải bỏ cô lại.

Suy cho cùng, tình máu mủ vẫn được đặt lên trên hết. Tiểu Vạn tha thứ cho mẹ đẻ. Niềm vui đoàn tụ chưa được bao lâu thì mâu thuẫn giữa cô và mẹ nuôi bắt đầu nảy sinh.

Ban đầu, Tiểu Vạn giấu kín mối quan hệ với gia đình ruột thịt. Tuy nhiên, bà Hoàng đã phát hiện ra sự thật và ra sức ngăn cản con gái qua lại với họ. Bà không thể chấp nhận việc đứa con gái mà mình hết lòng yêu thương lại muốn quay về với người mẹ đã nhẫn tâm bỏ rơi nó.

Bất chấp sự phản đối của mẹ nuôi, Tiểu Vạn vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ với gia đình ruột thịt. Cô chuyển đến sống gần mẹ và chị gái, đồng thời ít về thăm nom mẹ nuôi hơn. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi bà Hoàng phát hiện Tiểu Vạn tham dự lễ nhận tổ tông của gia đình ruột thịt.

Quá đau lòng và phẫn uất, bà Hoàng quyết định đòi Tiểu Vạn bồi thường 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng). Bà cho rằng bản thân đã dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc Tiểu Vạn, nay cô quay lưng với mình để chạy theo tiếng gọi của máu mủ là điều không thể chấp nhận được.

Sang tên nhà cho con nuôi, chẳng ngờ con tìm về ở với mẹ đẻ: Bà cụ tức giận đòi bồi thường 7 tỷ đồng - Ảnh 2.

Trước lời đề nghị của mẹ nuôi, Tiểu Vạn một mực từ chối. Cô cho rằng bản thân không có đủ khả năng chi trả số tiền lớn như vậy. Hơn nữa, việc cắt đứt tình cảm mẹ con sau 20 năm gắn bó là điều cô không bao giờ mong muốn.

Sau khi lắng nghe câu chuyện từ hai phía, mọi người đã giúp bà Hoàng và Tiểu Vạn hóa giải mâu thuẫn. Cuối cùng, bà Hoàng đồng ý rút lại yêu cầu bồi thường với điều kiện Tiểu Vạn phải hạn chế tiếp xúc với gia đình ruột thịt và dành nhiều thời gian hơn cho bà.

Câu chuyện khép lại với cái kết có hậu, tuy nhiên, dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả nhiều suy ngẫm. Liệu Tiểu Vạn có thực hiện được lời hứa với mẹ nuôi hay không? Liệu tình cảm gia đình có thể hàn gắn sau những tổn thương? Câu trả lời xin được dành cho thời gian.

Theo Sohu


**********

Giây phút sinh tử: Khoảnh khắc nữ điều dưỡng vừa sơ cứu cháu bé bị sặc sữa vừa động viên 'cố gắng lên con'

Nam An (t/h)

Ngày 12/7, thông tin nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo – Khoa Hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã cấp cứu kịp thời một bé sơ sinh bị sặc sữa, ngừng thở được chia sẻ đã khiến nhiều người cảm kích. Toàn bộ quá trình nữ điều dưỡng cấp cứu cho cháu bé đã được camera trên xe taxi ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Khoảnh khắc nghẹt thở nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu em bé trên xe taxi

Theo dõi đoạn clip, điều dưỡng Thảo vừa thực hiện các thao tác cấp cứu vừa liên tục nói: “Cố lên, cố lên, cố lên con…".

Thấy mẹ cháu bé liên tục khóc ngất và mất bình tĩnh, nữ điều dưỡng vừa thực hiện các thao tác cấp cứu vừa trấn an người phụ nữ ngừng khóc: "Chị đang cố gắng hết sức đây, chị là y tá nhi. Chị đừng có khóc nữa để cho chị bình tĩnh. Đánh mạnh vào chân con đi cho con có phản xạ khóc đi xem nào”.

Giây phút sinh tử: Khoảnh khắc nữ điều dưỡng vừa cấp cứu cháu bé bị sặc sữa vừa động viên cố gắng lên con - Ảnh 2.

Trong suốt thời gian chiếc xe taxi chạy về Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên, điều dưỡng Thảo tập trung cao độ xử lý cấp cứu cho bé như ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, hút mũi miệng trực tiếp... May mắn, sau quá trình nỗ lực cấp cứu, trẻ đã có thể hô hấp trở lại.

Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, bé được chuyển tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục điều trị. Hiện, em bé đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

Chia sẻ với báo Sức khoẻ & Đời sống, anh Hoàng Minh T. - bố của bệnh nhi cho biết, tối hôm đó (4/7), tôi có pha sữa cho con uống. Có lẽ vì cho con uống quá nhiều nên cháu bị sặc sữa; gia đình lại không biết cách sơ cứu nên khi thấy con có biểu hiện ngưng thở, tím tái, cả nhà vô cùng hoảng loạn, chỉ biết bế con chạy xuống nhà gọi xe để đưa đi cấp cứu. May mắn sao, thời điểm đó lại gặp được chị Thảo đi ngang qua và đã cấp cứu kịp thời cho cháu.

Giây phút sinh tử: Khoảnh khắc nữ điều dưỡng vừa cấp cứu cháu bé bị sặc sữa vừa động viên cố gắng lên con - Ảnh 3.

Điều dưỡng Thảo chăm sóc bé sơ sinh 7 ngày tuổi sặc sữa, ngưng thở mà mình đã cứu ngoại viện.

Tâm sự về hành động cứu cháu bé thoát khỏi cửa tử trong gang tấc, điều dưỡng Thảo cho biết: "Mọi sự diễn ra quá bất ngờ ngay cả với tôi và người nhà cháu bé. Hôm đó, gia đình tôi đi xe máy qua nhà cháu bé, bắt gặp một người đàn ông tay ôm cháu bé chạy ra ngoài đón xe, theo sau có một phụ nữ khóc lóc thảm thiết..., thoạt đầu tôi nghĩ là gia đình cãi nhau, nhưng linh tính mách bảo, có thể cháu bé đang gặp nạn nên bảo chồng dừng xe để vào tìm hiểu.

Lúc này, tôi thấy cháu bé khoảng 7 ngày tím tái người, ngưng thở nên đã làm một số thao tác cấp cứu khẩn, khơi thông đường thở cho bé. Thực sự lúc đó ai cũng hoảng loạn. Chỉ có mình là bình tĩnh để vận dụng kỹ năng, kiến thức chuyên môn để xử trí cấp cứu cho bé. Đến bây giờ, khi các chỉ số trong máu của cháu bé đã dần trở về bình thường và an toàn, qua nguy hiểm, tôi mới thực sự an tâm. Tôi nghĩ, bất cứ điều dưỡng nào khi rơi vào hoàn cảnh này cũng sẽ xử trí như mình, không riêng gì cá nhân tôi".


**************

Cảnh nóng kệch cỡm của cặp diễn viên chính U60 trở thành "thảm họa" phim cổ trang Tàu



movie

Mới đây trên nền tảng Tencent, bộ phim cổ trang Đậu Bao Huyện Lệnh nhận nhiều phản ứng trái chiều của khán giả chê vì kém chất lượng. Theo QQ, bộ phim có doanh thu trực tuyến chỉ có 560 nghìn NDT (gần 2 tỷ đồng). Bộ phim được đánh giá có nội dung nhàm chán, lại được xây dựng nhiều tình tiết hài "nhảm nhí", khiến khán giả khó chịu.

Đậu Bao Huyện Lệnh gồm nhiều câu chuyện nhỏ, với thông điệp truyền tải xoay quanh chuyện hiếu thảo với bố mẹ. Điển hình như chuyện người mẹ bị con trai đuổi khỏi nhà vì sợ vợ, hay vị quan được người bố thất lạc âm thầm chi tiền, đầu tư xây phủ. Phần cốt truyện và thông điệp về mặt lý thuyết thì hay, song thực tế lại không được như vậy.

Thế nhưng, phim lại có nhiều tình huống gây hài khiên cưỡng, gượng gạo. Đặc biệt, các diễn viên đều ở tuổi trung niên nhưng lại ăn mặc, trang điểm lố lăng, bày trò gây cười cho khán giả nên đã thất bại.

Bộ phim có sự góp mặt của nam chính Phan Trường Giang và nữ diễn viên Uyển Quỳnh Đan tham gia. Cặp đôi diễn viên đã ngoài 60 tuổi vẫn cố gắng diễn những khoảnh khắc hài lầy lội, bắt chước Châu Tinh Trì nhưng không thành.

MV

Thậm chí, cặp đôi chính còn có cảnh nóng bị chê "thảm họa", trong đó Uyển Quỳnh Đan khoe chân, quyến rũ nhưng lại diễn không đạt. Cảnh giường chiếu của cả hai vô cùng khó xem, bị QQ nhận xét là phản cảm. Uyển Quỳnh Đan nổi tiếng với người xem nhờ một thời đóng phim Châu Tinh Trì, vào các vai "gái xấu" để quyến rũ thanh niên điển trai mơn mởn. Thế nhưng giờ đây, diễn xuất của cô đã không còn duyên dáng như xưa, đổi lại áp dụng lên bạn diễn lớn tuổi lại thành ra kệch cỡm, khó chịu.

Truyền thông Hoa ngữ chỉ trích diễn xuất của Phan Trường Giang, khi nam diễn viên đã qua rồi thời đỉnh cao. Trong thời gian qua, sao nam đóng 19 "phim rác" từ truyền hình đến điện ảnh. Trước đó, Phan Trường Giang từng đóng chính trong bản truyền hình của Đậu Bao Huyện Lệnh và cũng thất bại, bị chê dở và không ai xem.

Thùy Trang (Tổng hợp từ Sina, Sohu)


**************

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 13

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 13 - 7 -2024

xxxx


hcmdaulau
***************

Nhà biệt thự bề thế bi bỏ hoang bí ẩn nằm cheo leo trên đỉnh núi ở An Giang và không một ai biết về chủ nhân của nó


sam

Căn biệt thự bỏ hoang từ rất lâu này nằm ở gần đỉnh núi Sam thuộc phường Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Đây là vị trí cực kì đắc địa, có thể ngắm được phong cảnh khắp đồng bằng miền Tây, quanh năm đón gió, đón nắng.

* Kiến trúc độc đáo của căn biệt thự bề thế

Địa thế của căn biệt thự được đánh giá tuyệt vời để khai thác du lịch vì có view đẹp, phong cảnh hữu tình. Lối đi dẫn đến biệt thự là những bậc tam cấp bằng đá, hai bên cây cối, cỏ dại um tùm, xung quanh là hàng cây phượng vĩ cổ thụ. Biệt thự có 2 tầng, với 7 phòng được đánh số theo thứ tự từ 1 đến 7. Phía dưới sảnh là phòng ngủ số 1, 2 và 1 quầy bar. Trên lầu gồm các phòng số 3, 4, 5. Còn phòng số 6, 7 là 1 căn nhà riêng được xây dựng sát bên căn biệt thự.

Điểm nhấn nổi bật là ban công hình chữ U, từ đây có thể phóng tầm mắt ra tứ phía Châu Đốc.

Được biết, đá núi, đá tổ ong, vữa pha vôi, gỗ… là những vật liệu chính để xây dựng căn biệt thự. Phong cách thiết kế theo lối kiến trúc cổ, rất độc đáo và kiên cố. Tuy nhiên vì nằm xa khu dân cư nên khá vắng vẻ, cộng thêm bị bỏ hoang nhiều năm nên trông hoang tàn hơn.

Từ lối đi phía dưới dẫn lên biệt thự là bậc tam cấp được lát bằng đá hoa cương, 2 bên cây cối um tùm vì bỏ hoang lâu năm. Bên trái biệt thự là 2 cái giếng được xây bằng đá tổ ong cạn nước.

Bên ngoài nhìn vào ngôi nhà có vẻ còn nguyên vẹn, nhưng bên trong đã trống hoác, cửa nẻo không còn và nhuốm màu thời gian.

sam

* Thông tin về chủ nhân căn biệt thự bỏ hoang bí ẩn

Căn biệt thự được xây dựng trước năm 1975, với mục đích ban đầu dùng làm nơi nghỉ mát, an dưỡng cho gia đình và bệnh nhân của một vị bác sĩ người Pháp. Người bác sĩ này cũng được cho là chủ nhân của ngôi nhà, dân cư trong vùng hay gọi ông là bác sĩ Nu. Tuy nhiên không ai biết tên chính xác của ông là gì.

Theo lời người dân sống gần đó kể lại, trước đây bác sĩ Nu lên cất nhà để nghỉ mát, cuối tuần thường cùng gia đình và bạn bè về nghỉ dưỡng. Khi bác sĩ về lại nước Pháp xa xôi, căn biệt thự bị bỏ hoang.

Lãnh đạo địa phương cho biết biệt thự của bác sĩ Nu được giao cho Tỉnh đội An Giang quản lý. Khoảng 10 năm về trước có đơn vị thuộc Tỉnh đội có đến mở khách sạn, quán cà phê, điểm dừng nghỉ nhưng không trụ được lâu vì ế ẩm. Từ đó đến nay ngôi nhà bị bỏ hoang và ngày càng xuống cấp.

Căn biệt thự bị bỏ hoang đã lâu, không còn ai khai thác kinh doanh dù có địa thế tốt. Vì biệt thự đã xuống cấp trên 50%, nếu sửa chữa thì tốn rất nhiều kinh phí nên tỉnh An Giang tính đến phương án giao cho doanh nghiệp chuyên làm về du lịch, có nguồn tài chính lớn để cải tạo hoặc phục chế.

Đáng chú ý, xung quanh căn biệt thự cổ bỏ hoang này có nhiều lời đồn thổi về chuyện tâm linh. Tuy nhiên những lời đồn về ngôi nhà này được cho là không có căn cứ, sai lệch, biến tướng qua truyền miệng từ người này sang người khác.

Ngày nay khi đến với núi Sam ở An Giang, nếu quan tâm, nhiều du khách vẫn có thể đến mục sở thị, tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về căn biệt thự cổ bề thế này.


************

Bị chấn thương nặng, tôi nằm bệnh viện điều trị 3 tuần, vừa trở về nhà, câu "hỏi thăm" của chồng khiến tôi lăn đùng ra ngất

Dung Nguyễn

Ngày còn trẻ, chồng tôi cũng chăm chỉ làm việc kiếm tiền nuôi con nhưng từ khi mỗi tháng tôi kiếm được hơn 30 triệu thì anh sống ỷ lại. Anh không chịu đi làm, cả ngày ở nhà nấu cơm và lo dọn dẹp nhà cho mẹ con tôi.

Nhắc nhở anh đi làm kiếm tiền rất nhiều lần nhưng mỗi khi bàn đến vấn đề này thì vợ chồng cãi nhau inh ỏi, thậm chí anh còn đòi đuổi vợ con ra khỏi nhà. Quá mệt mỏi, tôi buông xuôi, để mặc anh muốn làm gì thì làm.

Ở nhà không có bạn bè chơi cùng, anh chỉ biết làm bạn với rượu và say bí tỉ tối ngày. Không muốn rượu làm hỏng chồng nên tôi ngừng đưa tiền cho anh. Nhưng anh lại đi qua nhà những người hàng xóm hay các quán xin rượu để uống. Anh uống nhiều mà không ăn nên đã từng bị chảy máu dạ dày.

Sau khi xuất viện, tôi thuyết phục anh đi cai rượu. Tiền tôi bỏ ra chữa dạ dày và cai nghiện cho anh khá nhiều nhưng nghị lực kém, ích kỷ, không biết thương vợ nên vẫn tái phạm lại. Anh còn uống nhiều rượu hơn lúc trước. Mỗi lần ngửi thấy mùi rượu trên cơ thể chồng, tôi dò hỏi uống ở đâu và đến nhà người cho anh rượu để nhắc nhở họ không được cung cấp rượu nữa.

Nhiều lúc tôi chán nản khủng khiếp, người ta lấy chồng được cưng chiều sống trong hạnh phúc. Còn tôi lấy chồng phải chăm chút lo lắng như đứa trẻ.

1 tháng trước, nhà nội có cỗ, chồng định đi ăn nhưng tôi sợ anh uống rượu nhiều lại say nên tôi giành đi. Trên đường đi ăn cỗ, có một chiếc xe tải va chạm vào xe làm tôi bị ngã bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy thì bị băng bó đầy người và nằm bất động trên giường bệnh.

Bị chấn thương nặng, tôi nằm bệnh viện điều trị 3 tuần, vừa trở về nhà, câu hỏi thăm của chồng khiến tôi lăn đùng ra ngất - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Toàn bộ tiền thuốc thang và viện phí do người tài xế xe tải bỏ ra. Tôi bị chấn thương nặng nên phải điều trị suốt 3 tuần mới có thể xuất viện về nhà theo dõi tiếp. Ngày tôi về, chồng hỏi: "3 tuần vừa rồi cô đi hú hí với người đàn ông nào phải không? Bây giờ bị nó đá không có chỗ đi, lại quay về nhà à? Thôi cô cút khỏi nhà này cho khuất mắt tôi, đây không cần người vợ mất nết thế".

Lời chồng nói làm tôi choáng váng uất ức và lăn đùng ra ngất. Lúc tỉnh lại thì đang ở trong bệnh viện. Bác sĩ nói là tôi còn yếu chưa thể chịu những chấn động mạnh và khuyên người nhà chăm sóc tôi tốt hơn.

Con trai tôi giải thích là mọi người ở nhà cũng nói chuyện tôi bị tai nạn và phải nằm viện. Thế nhưng bố lúc say lúc tỉnh nên ăn nói linh tinh, thậm chí còn cho rằng mọi người nói dối bố nên bố không chịu đi bệnh viện thăm mẹ. Con mong tôi đừng để bụng những lời bố nói, lơ đi mà sống để giữ gìn sức khỏe cho các con yên tâm học hành.

Vậy là suốt 3 tuần tôi nằm viện, không có ai ở bên ngăn cản nên chồng được uống rượu thỏa thích mỗi ngày, say xỉn tới mức vợ nằm viện cũng không đoái hoài. Tôi sợ khi vợ khỏi bệnh thì đến lượt chồng phải nhập viện để chữa những căn bệnh do rượu gây ra, rồi tiền vợ làm ra được đồng nào lo chữa bệnh cho anh hết.

Nhiều năm nay sống với người chồng nghiện rượu, tôi không tìm thấy hạnh phúc và mệt mỏi vô cùng. Tôi muốn bỏ chồng để tìm cuộc sống bình yên. Nhưng giờ mà bỏ anh thì sẽ tạo gánh nặng cho các con tôi.

Chẳng lẽ tôi phải sống nửa cuộc đời còn lại bên người chồng say xỉn sao?


**********

"Nữ hoàng quần vợt" Serena Williams công khai "khịa" vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá

Ái Vi

Tham dự lễ trao giải ESPY Awards 2024, Vương tử Harry và Meghan Markle đã trở thành tâm điểm chú ý khi bất ngờ bị người bạn thân thiết - Serena Williams - "trêu chọc" ngay trên sóng truyền hình. Nữ hoàng quần vợt là người dẫn chương trình cho sự kiện lần này.

Trong phần mở đầu chương trình, Serena Williams đã có màn độc thoại "gây bão" khi nhắc đến sự hiện diện của vợ chồng Vương tử Harry. Cô hóm hỉnh chia sẻ rằng bản thân thường xuyên có mặt trong những căn phòng với sự hiện diện của Hoàng gia Anh. Sau đó, Serena Williams quay sang hai người bạn của mình và hài hước nói: "Nhưng làm ơn, Harry và Meghan, tối nay cố gắng đừng thở mạnh quá nhé!".

Nữ hoàng quần vợt Serena Williams công khai khịa vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá - Ảnh 1.

Nữ hoàng quần vợt nói thêm: "Vì đây là đêm của tôi và tôi không muốn bị lu mờ bởi những lời buộc tội các bạn đang chiếm quá nhiều oxy". Cặp đôi Hoàng gia đã đón nhận trò đùa một cách vui vẻ và thoải mái. Họ cười rạng rỡ khi máy quay lia tới vị trí của cả hai.

Được biết, Serena Williams và vợ chồng Vương tử Harry đã duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết hơn một thập kỷ. Cả hai quen biết nhau tại Super Bowl 2014. Trên blog cá nhân The Tig vào năm 2014, Meghan Markle từng chia sẻ: "Chúng tôi bằng tuổi nhau, có chung sở thích với nước sốt cay và yêu thích thời trang, nhưng điều gắn kết chúng tôi hơn cả chính là niềm tin vào việc vượt qua mọi kỳ vọng - tham vọng vô tận của chúng tôi".

Nữ hoàng quần vợt Serena Williams công khai khịa vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá - Ảnh 2.

Lần xuất hiện này của Vương tử Harry thu hút sự chú ý đặc biệt bởi anh là người được vinh danh với giải thưởng Pat Tillman cho những đóng góp trong quân đội. Tuy nhiên, việc anh nhận giải thưởng cao quý này lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia cho rằng việc hoàng tử Anh nhận giải thưởng tôn vinh cố binh sĩ, cầu thủ NFL - Pat Tillman - là một "sự công khai tồi tệ".

Nữ hoàng quần vợt Serena Williams công khai khịa vợ chồng Harry - Meghan ngay trên sân khấu giải thưởng danh giá - Ảnh 3.

Chia sẻ với Fox News, chuyên gia về Hoàng gia Anh - Hilary Fordwich - cho biết: "Việc anh ấy từ chối khước từ Giải thưởng Pat Tillman, bất chấp phản ứng dữ dội từ phía công chúng với bản kiến nghị kêu gọi ESPN xem xét lại quyết định của mình... cho thấy rõ mức độ nổi tiếng của Harry đã giảm sút như thế nào". Bà cho biết thêm: "Cựu Tham mưu trưởng Hải quân Hoàng gia và đồng thời là thành viên Lao động - Đô đốc Lord Alan West - nói rằng 'anh ấy nên suy nghĩ thật kỹ' về việc nhận giải thưởng đặc biệt này vì nó 'không phù hợp với những người trong quân đội'".

Tuy nhiên, tác giả của cuốn sách "The King" - Christopher Andersen - lại ủng hộ quyết định nhận giải thưởng của Vương tử Harry. Ông chia sẻ: "Harry rõ ràng coi đó là một vinh dự lớn và với những gì anh ấy đã làm cho các cựu chiến binh bị thương thông qua Invictus Games, Công tước xứ Sussex chắc chắn là một lựa chọn hợp lý". Tác giả Andersen nhận định thêm: "Harry rất tự hào về sự nghiệp quân sự và Invictus của mình, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi anh ấy choáng váng trước phản ứng dữ dội. Harry đã quen với việc bị chỉ trích, nhưng đây là một điều thực sự đau lòng đối với anh ấy".

Theo Express


*************

Sang tên nhà cho con nuôi, chẳng ngờ con tìm về ở với mẹ đẻ: Bà cụ tức giận đòi bồi thường 7 tỷ đồng

Thuỳ Anh

Câu chuyện bắt đầu từ cặp vợ chồng già hiếm muộn ở Giang Tây (Trung Quốc), ông Vạn và bà Hoàng luôn khao khát có con. Dẫu vậy, dù đã thử nhiều cách nhưng bà vẫn không thể mang bầu.

Năm 1986, trong một lần đi dạo, họ phát hiện một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường. Quyết định nhận nuôi đứa trẻ, hai người đặt tên con là Tiểu Vạn và vỗ về bé bằng tất cả tình yêu thương của người làm cha, làm mẹ.

Để chăm lo cho Tiểu Vạn, vợ chồng ông bà Vạn đã không ngại vất vả làm lụng. Bà Hoàng tỉ mỉ may từng chiếc áo, chăm lo từng bữa ăn cho con gái.

Tình yêu thương và sự tận tâm của họ đã giúp Tiểu Vạn lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, trong thâm tâm, Tiểu Vạn luôn canh cánh về lai lịch thật sự của mình. Từ những lời trêu chọc của bạn bè, những bức ảnh thời thơ ấu thiếu vắng, cô bé bắt đầu nghi ngờ bản thân không phải con ruột của bố mẹ.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Tiểu Vạn chưa thể xác định được liệu cô có phải con nuôi hay không. Hơn nữa, cha mẹ hiện tại vẫn yêu thương cô nên cô chưa bao giờ đề cập đến những vấn đề này trước mặt ông bà.

Sang tên nhà cho con nuôi, chẳng ngờ con tìm về ở với mẹ đẻ: Bà cụ tức giận đòi bồi thường 7 tỷ đồng - Ảnh 1.

Năm 18 tuổi, Tiểu Vạn kết hôn. Ông bà Vạn không chỉ lo liệu chu toàn cho đám cưới mà còn tặng con gái và con rể một căn nhà để ổn định cuộc sống. Dù không phải con ruột, họ luôn dành cho Tiểu Vạn tình yêu thương và sự quan tâm như con đẻ.

Thời gian trôi qua, biến cố ập đến. Năm 2004, ông Vạn qua đời. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, ông nói sự thật với con rằng cô không phải con đẻ của họ. Ông vẫn không quên dặn dò con gái phải hiếu thuận với mẹ. Tiểu Vạn đã ở bên cạnh chăm sóc, an ủi bà Hoàng, thường xuyên đưa bà đi khám chữa bệnh, mua thuốc bổ. Cảm động trước tấm lòng của con gái, bà Hoàng đã quyết định sang tên căn nhà 2 tầng trị giá 800.000 NDT (khoảng 2,8 tỷ đồng) cho Tiểu Vạn.

Tưởng chừng như cuộc sống êm đềm cứ thế tiếp diễn, sóng gió lại một lần nữa nổi lên. Trong lúc mở cửa hàng kinh doanh quần áo, Tiểu Vạn tình cờ gặp lại mẹ ruột và chị gái thất lạc. Bà thú nhận với cô khi đó do bà lầm lỡ nên có bầu. Sợ người ngoài dị nghị, cũng chưa đủ khả năng nuôi con nên bà buộc phải bỏ cô lại.

Suy cho cùng, tình máu mủ vẫn được đặt lên trên hết. Tiểu Vạn tha thứ cho mẹ đẻ. Niềm vui đoàn tụ chưa được bao lâu thì mâu thuẫn giữa cô và mẹ nuôi bắt đầu nảy sinh.

Ban đầu, Tiểu Vạn giấu kín mối quan hệ với gia đình ruột thịt. Tuy nhiên, bà Hoàng đã phát hiện ra sự thật và ra sức ngăn cản con gái qua lại với họ. Bà không thể chấp nhận việc đứa con gái mà mình hết lòng yêu thương lại muốn quay về với người mẹ đã nhẫn tâm bỏ rơi nó.

Bất chấp sự phản đối của mẹ nuôi, Tiểu Vạn vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ với gia đình ruột thịt. Cô chuyển đến sống gần mẹ và chị gái, đồng thời ít về thăm nom mẹ nuôi hơn. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi bà Hoàng phát hiện Tiểu Vạn tham dự lễ nhận tổ tông của gia đình ruột thịt.

Quá đau lòng và phẫn uất, bà Hoàng quyết định đòi Tiểu Vạn bồi thường 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng). Bà cho rằng bản thân đã dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc Tiểu Vạn, nay cô quay lưng với mình để chạy theo tiếng gọi của máu mủ là điều không thể chấp nhận được.

Sang tên nhà cho con nuôi, chẳng ngờ con tìm về ở với mẹ đẻ: Bà cụ tức giận đòi bồi thường 7 tỷ đồng - Ảnh 2.

Trước lời đề nghị của mẹ nuôi, Tiểu Vạn một mực từ chối. Cô cho rằng bản thân không có đủ khả năng chi trả số tiền lớn như vậy. Hơn nữa, việc cắt đứt tình cảm mẹ con sau 20 năm gắn bó là điều cô không bao giờ mong muốn.

Sau khi lắng nghe câu chuyện từ hai phía, mọi người đã giúp bà Hoàng và Tiểu Vạn hóa giải mâu thuẫn. Cuối cùng, bà Hoàng đồng ý rút lại yêu cầu bồi thường với điều kiện Tiểu Vạn phải hạn chế tiếp xúc với gia đình ruột thịt và dành nhiều thời gian hơn cho bà.

Câu chuyện khép lại với cái kết có hậu, tuy nhiên, dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả nhiều suy ngẫm. Liệu Tiểu Vạn có thực hiện được lời hứa với mẹ nuôi hay không? Liệu tình cảm gia đình có thể hàn gắn sau những tổn thương? Câu trả lời xin được dành cho thời gian.

Theo Sohu


**********

Giây phút sinh tử: Khoảnh khắc nữ điều dưỡng vừa sơ cứu cháu bé bị sặc sữa vừa động viên 'cố gắng lên con'

Nam An (t/h)

Ngày 12/7, thông tin nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo – Khoa Hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã cấp cứu kịp thời một bé sơ sinh bị sặc sữa, ngừng thở được chia sẻ đã khiến nhiều người cảm kích. Toàn bộ quá trình nữ điều dưỡng cấp cứu cho cháu bé đã được camera trên xe taxi ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Khoảnh khắc nghẹt thở nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu em bé trên xe taxi

Theo dõi đoạn clip, điều dưỡng Thảo vừa thực hiện các thao tác cấp cứu vừa liên tục nói: “Cố lên, cố lên, cố lên con…".

Thấy mẹ cháu bé liên tục khóc ngất và mất bình tĩnh, nữ điều dưỡng vừa thực hiện các thao tác cấp cứu vừa trấn an người phụ nữ ngừng khóc: "Chị đang cố gắng hết sức đây, chị là y tá nhi. Chị đừng có khóc nữa để cho chị bình tĩnh. Đánh mạnh vào chân con đi cho con có phản xạ khóc đi xem nào”.

Giây phút sinh tử: Khoảnh khắc nữ điều dưỡng vừa cấp cứu cháu bé bị sặc sữa vừa động viên cố gắng lên con - Ảnh 2.

Trong suốt thời gian chiếc xe taxi chạy về Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên, điều dưỡng Thảo tập trung cao độ xử lý cấp cứu cho bé như ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, hút mũi miệng trực tiếp... May mắn, sau quá trình nỗ lực cấp cứu, trẻ đã có thể hô hấp trở lại.

Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, bé được chuyển tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục điều trị. Hiện, em bé đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

Chia sẻ với báo Sức khoẻ & Đời sống, anh Hoàng Minh T. - bố của bệnh nhi cho biết, tối hôm đó (4/7), tôi có pha sữa cho con uống. Có lẽ vì cho con uống quá nhiều nên cháu bị sặc sữa; gia đình lại không biết cách sơ cứu nên khi thấy con có biểu hiện ngưng thở, tím tái, cả nhà vô cùng hoảng loạn, chỉ biết bế con chạy xuống nhà gọi xe để đưa đi cấp cứu. May mắn sao, thời điểm đó lại gặp được chị Thảo đi ngang qua và đã cấp cứu kịp thời cho cháu.

Giây phút sinh tử: Khoảnh khắc nữ điều dưỡng vừa cấp cứu cháu bé bị sặc sữa vừa động viên cố gắng lên con - Ảnh 3.

Điều dưỡng Thảo chăm sóc bé sơ sinh 7 ngày tuổi sặc sữa, ngưng thở mà mình đã cứu ngoại viện.

Tâm sự về hành động cứu cháu bé thoát khỏi cửa tử trong gang tấc, điều dưỡng Thảo cho biết: "Mọi sự diễn ra quá bất ngờ ngay cả với tôi và người nhà cháu bé. Hôm đó, gia đình tôi đi xe máy qua nhà cháu bé, bắt gặp một người đàn ông tay ôm cháu bé chạy ra ngoài đón xe, theo sau có một phụ nữ khóc lóc thảm thiết..., thoạt đầu tôi nghĩ là gia đình cãi nhau, nhưng linh tính mách bảo, có thể cháu bé đang gặp nạn nên bảo chồng dừng xe để vào tìm hiểu.

Lúc này, tôi thấy cháu bé khoảng 7 ngày tím tái người, ngưng thở nên đã làm một số thao tác cấp cứu khẩn, khơi thông đường thở cho bé. Thực sự lúc đó ai cũng hoảng loạn. Chỉ có mình là bình tĩnh để vận dụng kỹ năng, kiến thức chuyên môn để xử trí cấp cứu cho bé. Đến bây giờ, khi các chỉ số trong máu của cháu bé đã dần trở về bình thường và an toàn, qua nguy hiểm, tôi mới thực sự an tâm. Tôi nghĩ, bất cứ điều dưỡng nào khi rơi vào hoàn cảnh này cũng sẽ xử trí như mình, không riêng gì cá nhân tôi".


**************

Cảnh nóng kệch cỡm của cặp diễn viên chính U60 trở thành "thảm họa" phim cổ trang Tàu



movie

Mới đây trên nền tảng Tencent, bộ phim cổ trang Đậu Bao Huyện Lệnh nhận nhiều phản ứng trái chiều của khán giả chê vì kém chất lượng. Theo QQ, bộ phim có doanh thu trực tuyến chỉ có 560 nghìn NDT (gần 2 tỷ đồng). Bộ phim được đánh giá có nội dung nhàm chán, lại được xây dựng nhiều tình tiết hài "nhảm nhí", khiến khán giả khó chịu.

Đậu Bao Huyện Lệnh gồm nhiều câu chuyện nhỏ, với thông điệp truyền tải xoay quanh chuyện hiếu thảo với bố mẹ. Điển hình như chuyện người mẹ bị con trai đuổi khỏi nhà vì sợ vợ, hay vị quan được người bố thất lạc âm thầm chi tiền, đầu tư xây phủ. Phần cốt truyện và thông điệp về mặt lý thuyết thì hay, song thực tế lại không được như vậy.

Thế nhưng, phim lại có nhiều tình huống gây hài khiên cưỡng, gượng gạo. Đặc biệt, các diễn viên đều ở tuổi trung niên nhưng lại ăn mặc, trang điểm lố lăng, bày trò gây cười cho khán giả nên đã thất bại.

Bộ phim có sự góp mặt của nam chính Phan Trường Giang và nữ diễn viên Uyển Quỳnh Đan tham gia. Cặp đôi diễn viên đã ngoài 60 tuổi vẫn cố gắng diễn những khoảnh khắc hài lầy lội, bắt chước Châu Tinh Trì nhưng không thành.

MV

Thậm chí, cặp đôi chính còn có cảnh nóng bị chê "thảm họa", trong đó Uyển Quỳnh Đan khoe chân, quyến rũ nhưng lại diễn không đạt. Cảnh giường chiếu của cả hai vô cùng khó xem, bị QQ nhận xét là phản cảm. Uyển Quỳnh Đan nổi tiếng với người xem nhờ một thời đóng phim Châu Tinh Trì, vào các vai "gái xấu" để quyến rũ thanh niên điển trai mơn mởn. Thế nhưng giờ đây, diễn xuất của cô đã không còn duyên dáng như xưa, đổi lại áp dụng lên bạn diễn lớn tuổi lại thành ra kệch cỡm, khó chịu.

Truyền thông Hoa ngữ chỉ trích diễn xuất của Phan Trường Giang, khi nam diễn viên đã qua rồi thời đỉnh cao. Trong thời gian qua, sao nam đóng 19 "phim rác" từ truyền hình đến điện ảnh. Trước đó, Phan Trường Giang từng đóng chính trong bản truyền hình của Đậu Bao Huyện Lệnh và cũng thất bại, bị chê dở và không ai xem.

Thùy Trang (Tổng hợp từ Sina, Sohu)


**************

Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - Muốn cùng em dạo phố 13

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm