Trang lá cải

Trang Lá cải 14 tháng 10 -2024:

xxx

HCM-giathu
*************
Một nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi"

Theo như nữ nghệ sĩ Hương Thủy mới đây chia sẻ tại một livestream trước thềm live show kỷ niệm 30 năm sự nghiệp NSƯT Hoài Linh có truyền thần đặc biệt, khiến Hương Thủy không thể nào quên được lần bén duyên đầu tiên của tôi với hài kịch là do được anh Hoài Linh mời đóng. Phải nói anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi.


Mới đây, tại một livestream trước thềm live show kỷ niệm 30 năm sự nghiệp NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ cải lương Hương Thủy đã chia sẻ về đàn anh.

Cô nói: “Tôi không thể nào quên được lần bén duyên đầu tiên của tôi với hài kịch là do được anh Hoài Linh mời đóng. Phải nói anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi. Tôi và anh Hoài Linh đóng chung với anh Chí Tài. Vở hài kịch đó là Xin đừng yêu tôi.


Nữ nghệ sĩ Hương Thủy

Trong vở kịch đó, tôi đóng vai bà vợ trẻ của anh Hoài Linh. Sau này khán giả gặp tôi toàn hỏi chồng Hoài Linh đâu.

Hồi xưa, tôi nhát lắm. Lúc đó, tôi đi học ở trường Sân khấu Điện ảnh, nhiều anh chị cũng mời đi đóng hài kịch nhưng tôi không đóng được, đóng không vui, cứ lên sân khấu lại mắc cười rồi diễn không được.

Anh Hoài Linh lần đó mời tôi diễn hài, tôi vừa mừng vừa run vừa gan vì liều hết mình để đóng, ai ngờ lại thành công.

Sau này, tôi và anh Hoài Linh còn đóng chung tuồng Nửa đời hương phấn. Lúc đó, anh Hoài Linh vào vai cha tôi, vui lắm.

Tôi nói thật, tôi diễn hài là có gì lên nói đó. Anh Hoài Linh là một thiên tài vì không học qua trường lớp nào nhưng diễn rất hay. Anh Hoài Linh giống như được ông trời đãi. Anh ấy chỉ cần lên nói vui vui vài câu là mọi người đã bật cười. Vì thế nên khi diễn chung, anh Hoài Linh cũng không chỉ dạy gì tôi nhiều, chỉ ráp vài câu vào với tôi là khán giả cười.

Tức là, anh Hoài Linh không cần kỹ thuật, kịch bản gì nhiều, cứ tới lúc tập là tự nhiên anh ấy nghĩ ra hết mảng miếng nọ kia. Anh ấy cũng bảo tôi là cứ diễn tự nhiên, đừng run.

Anh Hoài Linh có truyền thần đặc biệt, cứ lên sân khấu là truyền lửa được cho bạn diễn, khiến tôi vui lên, thoải mái hơn và không bị áp lực, nói năng tự nhiên, không cần gồng lên để diễn.

Hoài Linh

Sẵn đây, tôi rất cảm ơn anh Hoài Linh đã cho tôi nhiều cơ hội được diễn hài kịch”.

Diễn viên Minh Dự thì nói: “Tôi và anh Hoài Linh khác sân khấu nên ít có cơ hội diễn chung nhưng từ nhỏ tôi đã đi coi anh Hoài Linh diễn, nhất là ở sân khấu Nụ Cười Mới.

Sau này, tôi có tham gia một số gameshow hài có anh Hoài Linh ngồi dưới làm giám khảo. Tôi cũng được anh Hoài Linh mời tới diễn ở liveshow của anh ấy”.

************
GIANG HỒ BÁ ĐẠO: THIÊN ĐƯỜNG ‘XẠO HẾT CHỖ NÓI!’
Người Sài Gòn

Lại nói về xứ Tận, cái xứ tận cùng láo lếu, tận cùng bốc phét, từ hàng quan lại cho đến thứ dân, đứa nào cũng ‘sang, chảnh như con cá cảnh’ nhưng hỏng có chịu làm gì ngoài ngồi đồng ở mấy quán cà phê, chốn ăn nhậu hóng hớt đảng khỉ nói gì thì đu theo cho nó ‘tự hào Ziệt Nôm’ để ngẩng cao đầu mà thấy rằng mình hỏng có thua kém gì ai…

Nói nào ngay, đó là hạng ham zui, hạng thảo dân ‘cơ bản’, còn loại con ông cháu cha, có ông nội, bà ngoại làm quan lớn thì thi nhau chạy qua xứ tư bản giãy hoài hỏng chịu chết để có chết thì... chết chung chứ ngu dại gì chết ở xứ mình?!. Kế tiếp là hạng trung lưu gia đình có của ăn của để cũng đóng tiền ngu cho con em mình chui vô thùng đông lạnh bỏ xác nơi xứ người, còn lớp khác thì chi vài chục sấp cho bọn buôn người đưa đi lòng vòng ngao du sơn thủy, cuối cùng đến được biên giới Mễ Tây Cơ là chui rào leo vô xứ cựu thù, cái xứ mà ở trong nước bọn chúng nó chửi tơi bời hoa lá…; cuối cùng cũng được mấy anh Pú Lít tóm vào nhà giam chờ ngày tống về cố quốc, mà hỏng phải chỉ có thần dân xứ Tận đâu, còn có bọn thảo dân xứ Chệt, bọn phía nam xứ tư bản đói quá cũng mò qua… xin tỵ nạn dù cho xứ của bọn chúng chả có lý do gì để mà xin!


Rồi tiếp đến Trời đất thấy bọn đảng khỉ này láo khoét quá cho nên sau con Cô Vi, ổng giáng xuống thêm một bà Già Gì làm cho Hà Lội Phố trở lên ngập tới tận háng, cha con lũ khỉ thay nhau kéo xuồng đi cứu trợ, hỏng quên kêu bọn Mặt Tận Tổ Khỉ bắc loa gào thét om xòm để quơ tiền của bá tánh, thế nhưng sau mấy cái scandal quên góp bỏ túi bị vỡ lỡ thì bọn dân đen xứ Tận ngán đến tận cổ, không dám đóng tiền chỉ trừ bọn thần dân đỏ lét của chúng mà thôi.


Lại nói về triều đình, từ khi Tổng Lú băng hà, Tô Thịt Bò lên ngôi trùng cửu, việc đầu tiên y làm là đi sứ thiên triều để Tập Xếnh Xáng vỗ đầu phong vương, sau khi nhận tước hiệu ‘Nam Hoang Hoàng Đế’ (xem hồi trước sẽ rõ), Tô bèn lấy công cơ đem chuông đi oánh xứ người, tại xứ tư bổn, Tô ngồi đơ mặt mốc hỏng hiểu bọn chúng nói gì, rủi có bị hỏi thì móc ngay cuốn cẩm nang mà bọn thái giám ghi chép sẵn ra mà trả lời, thiệt là mắc cỡ gì đâu, sau đó Tô lạy lục xin xỏ bọn đế quốc đem ngân lượng qua xứ mình đầu tư theo chủ trương anh chủ tịt Sáu Phong làm cò đĩ năm nào: ‘các ông qua xứ tui đầu tư đi, con gái Ziệt Nôm đẹp lắm…’ rồi trong cơn hứng chí đến cuồng não, Tô qua động viên xứ Cu thức để xứ Tận ngủ và cho ngay mười vạn hộc nông lương nhằm cứu đói những đồng rận anh em…


Lại nói về trong nước, khi Tô đi ‘phân quá’ bọn đế quốc thì anh thủ Chính rau má đến các vùng bão lũ, sau khi nhìn thấy dân tình đói khổ quá, anh Chính bèn phát động chủ trương ‘toàn xứ Tận chung tay góp sức xóa nhà dột, nhà nát…’, kêu gọi toàn dân... ủng hộ tiền để mấy ảnh xây nhà cho dân, thiệt đúng là trò mua hoa cúng Phật mà…! Ấy thế mà mấy ảnh vẫn gan họng la làng là quyết tâm tiến đến xã hội chủ nghĩa, xã hội chủ nghĩa là… nguyện vọng của nhân dân ta… ! làm cho bọn thảo dân tin thiệt là xứ Tận sẽ đi đến cái thiên đường ảo mộng, thành ra hết thế hệ này đến thế hệ khác cứ ngửng mặt lên trời mà la lên ‘thiên đường xhcn, thiên đường, thiên đường…’ xong rồi lăn ra ngủm củ tỏi, xong lại đến thế hệ khác trồi lên lại tiếp tục la làng, tuy nhiên cái thiên đường xã hội chủ nghĩa đó ở đâu thì không thấy, chỉ thấy xứ Tận là cái thiên đường 'xạo hết chỗ nói', lúc nào bọn lãnh đạo cũng huênh hoang bốc phét, mà cũng chỉ có chúng là đến được thiên đàng bằng những đồng tiền mồ hôi nước mắt của lũ dân đen mà thôi!.

***********

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm, nặng 450kg trên biển

Hải Vân (T/h)

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm nặng 450kg trên biển

Sự việc được ghi lại tại Perungalathur, Thành phố Kanchipuram, bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Một ngư dân địa phương đã bắt được con cá mú khổng lồ, loài cá rất hiếm thấy ở khu vực Ấn Độ Dương.

Được biết, con cá mú nặng tới 450kg. Con cá đã được mang lên bờ và thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của người dân địa phương.

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm, nặng 450kg trên biển- Ảnh 1.

Con cá mú khổng lồ nặng tới 450kg.

Cá mú khổng lồ là một loại cá nước mặn lớn thuộc họ Cá mú. Loài này được tìm thấy chủ yếu ở vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô nhân tạo ở độ sâu từ 15-50 mét. Thông thường, cá mú khổng lồ có thể dài đến 2,5m và nặng khoảng 360kg.

Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc, rùa biển chưa trưởng thành. Ngoài ra còn có cả cá mập và cá nhồng. Chúng được biết tới là loài thường tấn công thợ lặn, đồng thời được chứng kiến đã tấn công loài cá mập Chanh.

Cá mú khổng lồ được coi là thực phẩm chất lượng tốt nên dễ dàng trở thành một mỏ vàng khai thác cho các ngư dân. Chúng là con mồi tương đối dễ đánh bắt đối với các ngư dân bởi bản tính tò mò và không sợ hãi của mình. Chúng cũng có xu hướng tập hợp sinh sản với số lượng lớn và hàng năm, thường quay về cùng một địa điểm.


**********

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau

Nguyên An

Sự việc đã xảy ra nhiều năm nhưng gần đây lại được cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục chia sẻ lại.

Một ngày tháng 4 năm 2015, đôi vợ chồng già ở Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc rủ nhau ra công viên gần nhà tản bộ sau bữa tối như thường lệ. Tuy nhiên, hôm đó họ trở về thì thấy cả nhà bừa bộn. Khi chạy vào phòng ngủ, họ phát hiện cả gầm giường cũng bị gỡ ra và toàn bộ số tiền tích góp 1,6 triệu NDT (khoảng 5,6 tỷ đồng) mà hai vợ chồng giấu bên dưới cũng không cánh mà bay.

Nhận được thông báo từ người dân, cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường để kiểm tra và tìm hiểu về vụ việc. Chứng kiến cảnh tượng cả gia tài tích góp 1 đời bỗng dưng biến mất, người vợ bàng hoàng gần như ngất đi, mọi người phải đỡ bà dậy và trấn an để bà bình tĩnh lại.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 1.

Cụ bà bàng hoàng không thể đứng vững sau sự việc

Tuy nhiên, điều khiến mọi người bất ngờ là 2 vợ chồng gia cảnh có vẻ bình thường tại sao lại cất giữ nhiều tiền mặt trong nhà như vậy. Cảnh sát sau đó đã điều tra và xác nhận họ thực sự sở hữu số tiền 1,6 triệu NDT. 

Theo xác minh, người chồng họ Lưu và người vợ họ Vương làm nghề kinh doanh. Vào cuối những năm 1980, họ nắm bắt cơ hội và bắt đầu kinh doanh dịch vụ ăn uống. Với kỹ năng nấu nướng và sự phục vụ nhiệt tình, nhà hàng nhỏ của họ nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở địa phương, công việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Đến lúc tuổi cao sức yếu, hai vợ chồng cảm thấy ngành dịch vụ ăn uống quá vất vả nên chuyển nghề và mở một siêu thị nhỏ. Tuy quy mô nhỏ nhưng nhờ nằm ở vị trí đắc địa, xung quanh có nhiều dân cư sinh sống nên vợ chồng ông Lưu vẫn có một nguồn thu nhập tốt và ổn định.

Nhiều năm qua, họ vẫn giữ thói quen tiết kiệm và tích góp từng đồng. Ngay cả khi công việc kinh doanh đang tiến triển tốt thì cuộc sống của họ vẫn rất giản dị. Nhưng vì lớn tuổi, vợ chồng ông Lưu không hiểu biết nhiều về công nghệ nên không yên tâm khi gửi tiền ở ngân hàng. Ngoài ra, họ cũng sợ khi ốm đau cần tiền gấp lại không có sẵn bên người. Cuối cùng, ông Lưu và bà Vương quyết định thiết kế 1 ngăn tủ ngay dưới gầm giường để cất giấu tiền mặt.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 2.

Ngăn tủ đựng tiền dưới gầm giường của vợ chồng ông Lưu

Cảnh sát đã kiểm tra kỹ lưỡng hiện trường và phát hiện dấu hiệu ổ khóa cửa đã bị phá với kỹ thuật chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ngôi nhà tuy bừa bộn nhưng không có nhiều dấu hiệu lục lọi, cho thấy rất có thể kẻ trộm đã biết trước tiền được giấu ở đâu.

Theo 1 nhân chứng sống ở tầng dưới nhà ông Lưu, vào buổi chiều xảy ra vụ việc, ông nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt đang đi vào hành lang và thỉnh thoảng nhìn lên lầu. Manh mối này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cảnh sát. Họ nhanh chóng trích xuất video giám sát từ một ngã tư gần đó và phát hiện một người đàn ông có hành động đáng ngờ.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 3.

Cảnh sát kiểm tra kỹ camera giám sát để tìm kiếm kẻ khả nghi

Thông qua điều tra, cảnh sát cuối cùng đã xác định được nghi phạm chính trong vụ án là Khang Năng Vũ, 38 tuổi, có tiền sử trộm cắp. Lần này, Khang Năng Vũ còn có một đồng phạm là cháu trai tên Khang Vĩnh Cát, năm nay mới 22 tuổi.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Khang Năng Vũ bị các chủ nợ đòi nợ ráo riết nhưng không có khả năng chi trả. Vô tình biết được vợ chồng ông Lưu giấu một lượng lớn tiền mặt trong nhà, hắn ta đã bắt đầu nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi xác định được nghi phạm, cảnh sát ngay lập tức phát động một cuộc truy bắt, nhưng Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát đã chia nhau ra để bỏ trốn. Khang Năng Vũ chạy trốn đến thành phố Bao Đầu, Nội Mông; còn Khang Vĩnh Cát trốn trong một ngôi làng nhỏ ở Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh.

Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng cảnh sát từ khắp nơi trên cả nước để hỗ trợ tìm kiếm. Cuối cùng, sau 7 ngày xảy ra vụ việc, họ đã bắt được cả Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 4.

Khang Năng Vũ bị bắt vì lấy trộm 1,6 triệu NDT của vợ chồng ông Lưu

Hai vợ chồng ông Lưu và bà Vương đã được trả lại phần lớn số tiền, do Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát chỉ mới lấy ra một ít để chi tiêu. Qua sự việc này, họ cũng học được một bài học đắt giá về việc quản lý tiền bạc. Với sự thuyết phục của cảnh sát và người nhà, cuối cùng đôi vợ chồng già đã đồng ý gửi tiền vào ngân hàng, không còn tích trữ lượng lớn tiền mặt trong nhà.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận ở địa phương thời điểm đó và là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người. Cảnh sát Trung Quốc nhắc nhở người dân phải nâng cao nhận thức về an toàn và quản lý tài chính, để không rơi vào trường hợp như vợ chồng ông Lưu. Vì không phải lúc nào cũng có thể lấy lại được số tiền đã mất.

(Theo Toutiao)


********

Đang chơi xúc cát, cậu bé 8 tuổi tìm thấy "kho báu" quý giá

Hải Vân (T/h)

Cậu bé, chỉ được xác định tên là Bjarne, đang chơi trong hố cát tại trường tiểu học của mình ở Đức thì tình cờ phát hiện ra kho báu đáng kinh ngạc này. Bjarne đã vội vã về nhà để khoe kho báu với gia đình sau khi tìm thấy nó.

Đang chơi xúc cát, cậu bé 8 tuổi tìm thấy "kho báu" quý giá- Ảnh 1.

Một cậu bé người Đức 8 tuổi đang chơi trong hố cát đã phát hiện ra một đồng bạc quý hiếm từ Đế chế La Mã

Cha mẹ của Bjarne đã liên hệ với chính quyền và các nhà khảo cổ học xác nhận đồng tiền này được đúc vào thời Đế chế La Mã.

Đồng tiền được xác định là đồng denarius La Mã được đúc dưới thời Hoàng đế Marcus Aurelius Antoninus, người trị vì từ năm 161 đến năm 180 sau Công nguyên.

Nhà khảo cổ học Uta Halle cho biết đồng xu cũ kỹ này nặng 2,4 gram và được đúc trong "thời kỳ tiền xu xuống cấp" khi Đế chế La Mã giảm hàm lượng bạc trong tiền tệ do hậu quả trực tiếp của lạm phát.

Halle gọi phát hiện này là "một điều gì đó rất đặc biệt" vì đây là một trong số ít lần đồng denarius được phát hiện ở Bremen.

Bremen, không giống như nhiều nơi khác ở Đức, chưa bao giờ nằm dưới sự cai trị của La Mã. Nơi đây có người Chauci, một bộ tộc Đức cổ xưa thường buôn bán với người La Mã cổ đại, điều này có thể giải thích tại sao đồng tiền lại bị chôn vùi trong đất, theo The History Blog.

Bjarne sẽ không thể giữ đồng xu may mắn này vì những phát hiện như vậy thuộc về nhà nước, theo Đạo luật Bảo vệ Di tích Bremen.

Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học nhà nước vẫn khen ngợi Bjarne và có kế hoạch tặng cậu hai cuốn sách khảo cổ học như một phần thưởng, theo tuyên bố.

Halle cho biết bà hy vọng đồng denarius sẽ được lưu giữ tại Bảo tàng Focke ở Bremen, nơi bà làm trưởng khoa tiền sử và lịch sử sơ khai.


***********

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia

Ái Vi

Cuộc sống của những đứa trẻ hoàng gia khác biệt đáng kể so với bạn bè đồng trang lứa. Việc lớn lên dưới ánh đèn sân khấu không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi chúng chỉ muốn được tự do như bao đứa trẻ bình thường khác. Hoàng tử Louis (6 tuổi) thường xuyên có những biểu cảm và hành động hài hước, nghịch ngợm đúng lứa tuổi. Hình ảnh cậu bé làm mặt xấu với mẹ trong lễ Bạch kim của Nữ vương Elizabeth đã trở thành khoảnh khắc khó quên đối với công chúng.

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia- Ảnh 1.

Thật may mắn khi bên cạnh Louis luôn có một người chị họ thấu hiểu và biết cách "trị" những trò nghịch ngợm của cậu. Cô bé Mia Tindall (10 tuổi), con gái của Zara Tindall (ái nữ của Vương nữ Hoàng gia Anne) và Mike Tindall chính là người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng Louis trong các sự kiện hoàng gia. Là cháu gái của Vương nữ Anne, Mia nhiều lần được bắt gặp đang cố gắng giúp Louis bình tĩnh trở lại khi cậu bé tỏ ra cáu kỉnh.

Trong lễ Bạch Kim của Nữ hoàng, Mia đã chọc cười Louis từ chỗ ngồi của mình. Vào Giáng sinh năm 2023, hai chị em họ tiếp tục tay trong tay bước vào Nhà thờ St Mary Magdalene ở Sandringham. Hình ảnh đáng yêu này đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia- Ảnh 2.

Không chỉ Louis và Mia, những đứa trẻ hoàng gia khác cũng thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện. Tại lễ diễu binh Trooping the Colour năm 2022, công chúng đã được chứng kiến khoảnh khắc đáng yêu của bốn anh em họ: Louis, Hoàng tử George (11 tuổi), Công chúa Charlotte (9 tuổi) và Mia. Cả bốn cùng nhau nhìn ra ban công Cung điện Buckingham từ một ô cửa sổ.

Mia còn có hai em là Lena (5 tuổi) và Lucas (2 tuổi). Cô bé không mang tước hiệu hoàng gia nào do mẹ cô, Zara, cũng không được phong tước hiệu khi còn nhỏ theo nguyện vọng của Vương nữ Anne.

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia- Ảnh 3.

Mặc dù những đứa trẻ nhà Tindall không nằm trong danh sách kế vị ngai vàng, nhưng chúng vẫn có khả năng được phong tước hiệu. Nguyên nhân là do sau sự ra đi của vợ chồng Công tước xứ Sussex, Hoàng gia Anh đang nỗ lực tập trung vào thế hệ kế cận trẻ tuổi hơn.

Theo một số nguồn tin, trọng tâm chính của cuộc họp gia đình mùa hè ở Balmoral là về thế hệ hoàng gia tiếp theo, những người có thể đảm bảo di sản của chế độ quân chủ. Một người trong cuộc cho biết: "Chiến lược hiện nay là không còn tập trung vào những gì nhà Sussex đang làm mà thay vào đó là chú trọng vào thế hệ hoàng gia tiếp theo".

Nguồn tin này cũng giải thích thêm: "Tương lai của Hoàng gia không chỉ phụ thuộc vào gia đình xứ Wales mà còn dựa vào những thành viên khác trong vương thất, những người có hình ảnh trước công chúng trong nước và trên toàn thế giới. Tất cả là về việc xây dựng thương hiệu và Hoàng gia nhận ra điều đó".

Theo Express


**********

Hỏa hoạn nhấn chìm thuyền chở quan chức Indonesia vận động tranh cử, nhiều người thiệt mạng

Đàm Linh (Theo Xinhua)

Hỏa hoạn nhấn chìm thuyền chở quan chức Indonesia vận động tranh cử, nhiều người thiệt mạng- Ảnh 1.

Chiếc thuyền chìm trong biển lửa khiến nhiều nạn nhân không kịp thoát thân (Ảnh: SAR Ternate Office)

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h (giờ địa phương) khi chiếc thuyền chở ứng cử viên thống đốc Benny Laos và những người ủng hộ ông đang neo đậu tại một cảng biển ở huyện Taliabu và tiếp nhiên liệu trước khi tiếp tục hành trình vận động tranh cử - ông Abdul Muis Uma Ternate, quan chức cấp cao của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai địa phương thông tin.

"5 người đã thiệt mạng, 9 người khác bị thương và một số người khác vẫn mắc kẹt ở trong thuyền", ông Ternate nói với phóng viên Tân Hoa xã.

Đoạn video mà Tân Hoa xã nhận được cho thấy ngọn lửa đã nhấn chìm toàn bộ chiếc thuyền, những người vẫn ở trong có thể đã tử vong. Vị quan chức này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số lượng chính xác những người không thể thoát ra ngoài.

Theo giới chức địa phương, chiếc thuyền chở khoảng 40 hành khách, bao gồm ứng cử viên Benny Laos và người bạn đồng hành Sabrin Sehe, cùng với các nhân viên chiến dịch tranh cử, thủy thủ đoàn trên thuyền và các sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ hộ tống an ninh...

Trưởng phòng Hậu cần của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Yusri Abdul Kasim nói với Tân Hoa xã rằng một vụ nổ đã xảy ra ngay trước khi hỏa hoạn bùng lên. Tất cả những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Indonesia hiện đang tăng cường lực lượng để bảo vệ sự kiện tổng thống đắc cử Prabowo Subianto nhậm chức vào ngày 20/10 tới. Quân đội cũng đã chuẩn bị các biện pháp để đối phó với những mối đe dọa có thể xảy ra.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống và Phó Tổng thống nhiệm kỳ 2024–2029 diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 20/10 tại Khu phức hợp Nghị viện ở Jakarta. Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì bầu không khí hòa bình, khẳng định sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo thế giới là một vinh dự lớn.


************

Sự "bá đạo" của Hoàng tử út Louis: Ngang nhiên bật lại chị gái khi Công chúa Charlotte nhắc “đừng tấu hài”

Ái Vi

Hoàng tử Louis, con út của vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate, luôn khiến người hâm mộ bật cười thích thú bởi sự tinh nghịch đáng yêu mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Từ nhảy múa, ngáp ngủ, làm mặt xấu, mọi khoảnh khắc của cậu bé đều vô tình trở thành tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, dường như Công chúa Charlotte lại không mấy "hài lòng" trước những trò nghịch ngợm của em trai. Cô bé thường xuyên nhắc nhở Louis, giống như cách cô bé từng làm với anh cả George.

Sự "bá đạo" của Hoàng tử út Louis: Ngang nhiên bật lại chị gái khi Công chúa Charlotte nhắc “đừng tấu hài”- Ảnh 1.

Công chúa Charlotte luôn được biết đến là người nghiêm túc với các quy tắc hoàng gia và mong muốn mọi người cũng như vậy. Điều này được thể hiện rõ nét khi Charlotte nhắc nhở anh trai George phải cúi chào trước linh cữu của cố Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2022. Gần đây nhất, trong lễ diễu hành Trooping the Colour mừng sinh nhật Vua Charles III, Charlotte tiếp tục thể hiện vai trò "chị cả" của mình.

Trong sự kiện đặc biệt này, Vương phi Kate xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng kể từ khi thông báo mắc ung thư. Ba con của vợ chồng Hoàng tử William đã cùng cha mẹ diễu hành bằng xe ngựa và sau đó theo dõi buổi lễ từ ban công cung điện. Khi đội nhạc gác Scotland chơi bản "Highland Laddie", Hoàng tử Louis đã nhún nhảy theo điệu nhạc và ngáp ngủ. Hành động này của cậu bé nhanh chóng lọt vào ống kính phóng viên.

Sự "bá đạo" của Hoàng tử út Louis: Ngang nhiên bật lại chị gái khi Công chúa Charlotte nhắc “đừng tấu hài”- Ảnh 2.

Mặc dù Vương phi Kate dường như không bận tâm đến việc con trai út "phiêu" theo điệu nhạc, Công chúa Charlotte lại lập tức nhắc nhở em trai. Theo chuyên gia đọc khẩu hình Nicola Hickling chia sẻ với tờ Mirror, Charlotte đã nói với Louis: "Dừng lại đi. Nhìn mọi người kìa". Đáp lại, Louis nói: "Không". Charlotte tiếp tục: "Nghe lời đi", nhưng Louis đáp trả: "Không".

Màn tranh luận qua lại giữa hai anh em nhỏ khiến người hâm mộ thích thú. Trong khi đó, Hoàng tử George lại chọn cách "ở ngoài cuộc chiến". Khoảnh khắc này cho thấy sự hồn nhiên, đáng yêu của những đứa trẻ hoàng gia cũng giống như bao đứa trẻ khác trên thế giới.

Theo Express


*********
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 6
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 7
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 8
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 9
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 10
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 11
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 12
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 13
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 14

*********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 14 tháng 10 -2024:

xxx

HCM-giathu
*************
Một nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi"

Theo như nữ nghệ sĩ Hương Thủy mới đây chia sẻ tại một livestream trước thềm live show kỷ niệm 30 năm sự nghiệp NSƯT Hoài Linh có truyền thần đặc biệt, khiến Hương Thủy không thể nào quên được lần bén duyên đầu tiên của tôi với hài kịch là do được anh Hoài Linh mời đóng. Phải nói anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi.


Mới đây, tại một livestream trước thềm live show kỷ niệm 30 năm sự nghiệp NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ cải lương Hương Thủy đã chia sẻ về đàn anh.

Cô nói: “Tôi không thể nào quên được lần bén duyên đầu tiên của tôi với hài kịch là do được anh Hoài Linh mời đóng. Phải nói anh Hoài Linh rất gan khi mời tôi. Tôi và anh Hoài Linh đóng chung với anh Chí Tài. Vở hài kịch đó là Xin đừng yêu tôi.


Nữ nghệ sĩ Hương Thủy

Trong vở kịch đó, tôi đóng vai bà vợ trẻ của anh Hoài Linh. Sau này khán giả gặp tôi toàn hỏi chồng Hoài Linh đâu.

Hồi xưa, tôi nhát lắm. Lúc đó, tôi đi học ở trường Sân khấu Điện ảnh, nhiều anh chị cũng mời đi đóng hài kịch nhưng tôi không đóng được, đóng không vui, cứ lên sân khấu lại mắc cười rồi diễn không được.

Anh Hoài Linh lần đó mời tôi diễn hài, tôi vừa mừng vừa run vừa gan vì liều hết mình để đóng, ai ngờ lại thành công.

Sau này, tôi và anh Hoài Linh còn đóng chung tuồng Nửa đời hương phấn. Lúc đó, anh Hoài Linh vào vai cha tôi, vui lắm.

Tôi nói thật, tôi diễn hài là có gì lên nói đó. Anh Hoài Linh là một thiên tài vì không học qua trường lớp nào nhưng diễn rất hay. Anh Hoài Linh giống như được ông trời đãi. Anh ấy chỉ cần lên nói vui vui vài câu là mọi người đã bật cười. Vì thế nên khi diễn chung, anh Hoài Linh cũng không chỉ dạy gì tôi nhiều, chỉ ráp vài câu vào với tôi là khán giả cười.

Tức là, anh Hoài Linh không cần kỹ thuật, kịch bản gì nhiều, cứ tới lúc tập là tự nhiên anh ấy nghĩ ra hết mảng miếng nọ kia. Anh ấy cũng bảo tôi là cứ diễn tự nhiên, đừng run.

Anh Hoài Linh có truyền thần đặc biệt, cứ lên sân khấu là truyền lửa được cho bạn diễn, khiến tôi vui lên, thoải mái hơn và không bị áp lực, nói năng tự nhiên, không cần gồng lên để diễn.

Hoài Linh

Sẵn đây, tôi rất cảm ơn anh Hoài Linh đã cho tôi nhiều cơ hội được diễn hài kịch”.

Diễn viên Minh Dự thì nói: “Tôi và anh Hoài Linh khác sân khấu nên ít có cơ hội diễn chung nhưng từ nhỏ tôi đã đi coi anh Hoài Linh diễn, nhất là ở sân khấu Nụ Cười Mới.

Sau này, tôi có tham gia một số gameshow hài có anh Hoài Linh ngồi dưới làm giám khảo. Tôi cũng được anh Hoài Linh mời tới diễn ở liveshow của anh ấy”.

************
GIANG HỒ BÁ ĐẠO: THIÊN ĐƯỜNG ‘XẠO HẾT CHỖ NÓI!’
Người Sài Gòn

Lại nói về xứ Tận, cái xứ tận cùng láo lếu, tận cùng bốc phét, từ hàng quan lại cho đến thứ dân, đứa nào cũng ‘sang, chảnh như con cá cảnh’ nhưng hỏng có chịu làm gì ngoài ngồi đồng ở mấy quán cà phê, chốn ăn nhậu hóng hớt đảng khỉ nói gì thì đu theo cho nó ‘tự hào Ziệt Nôm’ để ngẩng cao đầu mà thấy rằng mình hỏng có thua kém gì ai…

Nói nào ngay, đó là hạng ham zui, hạng thảo dân ‘cơ bản’, còn loại con ông cháu cha, có ông nội, bà ngoại làm quan lớn thì thi nhau chạy qua xứ tư bản giãy hoài hỏng chịu chết để có chết thì... chết chung chứ ngu dại gì chết ở xứ mình?!. Kế tiếp là hạng trung lưu gia đình có của ăn của để cũng đóng tiền ngu cho con em mình chui vô thùng đông lạnh bỏ xác nơi xứ người, còn lớp khác thì chi vài chục sấp cho bọn buôn người đưa đi lòng vòng ngao du sơn thủy, cuối cùng đến được biên giới Mễ Tây Cơ là chui rào leo vô xứ cựu thù, cái xứ mà ở trong nước bọn chúng nó chửi tơi bời hoa lá…; cuối cùng cũng được mấy anh Pú Lít tóm vào nhà giam chờ ngày tống về cố quốc, mà hỏng phải chỉ có thần dân xứ Tận đâu, còn có bọn thảo dân xứ Chệt, bọn phía nam xứ tư bản đói quá cũng mò qua… xin tỵ nạn dù cho xứ của bọn chúng chả có lý do gì để mà xin!


Rồi tiếp đến Trời đất thấy bọn đảng khỉ này láo khoét quá cho nên sau con Cô Vi, ổng giáng xuống thêm một bà Già Gì làm cho Hà Lội Phố trở lên ngập tới tận háng, cha con lũ khỉ thay nhau kéo xuồng đi cứu trợ, hỏng quên kêu bọn Mặt Tận Tổ Khỉ bắc loa gào thét om xòm để quơ tiền của bá tánh, thế nhưng sau mấy cái scandal quên góp bỏ túi bị vỡ lỡ thì bọn dân đen xứ Tận ngán đến tận cổ, không dám đóng tiền chỉ trừ bọn thần dân đỏ lét của chúng mà thôi.


Lại nói về triều đình, từ khi Tổng Lú băng hà, Tô Thịt Bò lên ngôi trùng cửu, việc đầu tiên y làm là đi sứ thiên triều để Tập Xếnh Xáng vỗ đầu phong vương, sau khi nhận tước hiệu ‘Nam Hoang Hoàng Đế’ (xem hồi trước sẽ rõ), Tô bèn lấy công cơ đem chuông đi oánh xứ người, tại xứ tư bổn, Tô ngồi đơ mặt mốc hỏng hiểu bọn chúng nói gì, rủi có bị hỏi thì móc ngay cuốn cẩm nang mà bọn thái giám ghi chép sẵn ra mà trả lời, thiệt là mắc cỡ gì đâu, sau đó Tô lạy lục xin xỏ bọn đế quốc đem ngân lượng qua xứ mình đầu tư theo chủ trương anh chủ tịt Sáu Phong làm cò đĩ năm nào: ‘các ông qua xứ tui đầu tư đi, con gái Ziệt Nôm đẹp lắm…’ rồi trong cơn hứng chí đến cuồng não, Tô qua động viên xứ Cu thức để xứ Tận ngủ và cho ngay mười vạn hộc nông lương nhằm cứu đói những đồng rận anh em…


Lại nói về trong nước, khi Tô đi ‘phân quá’ bọn đế quốc thì anh thủ Chính rau má đến các vùng bão lũ, sau khi nhìn thấy dân tình đói khổ quá, anh Chính bèn phát động chủ trương ‘toàn xứ Tận chung tay góp sức xóa nhà dột, nhà nát…’, kêu gọi toàn dân... ủng hộ tiền để mấy ảnh xây nhà cho dân, thiệt đúng là trò mua hoa cúng Phật mà…! Ấy thế mà mấy ảnh vẫn gan họng la làng là quyết tâm tiến đến xã hội chủ nghĩa, xã hội chủ nghĩa là… nguyện vọng của nhân dân ta… ! làm cho bọn thảo dân tin thiệt là xứ Tận sẽ đi đến cái thiên đường ảo mộng, thành ra hết thế hệ này đến thế hệ khác cứ ngửng mặt lên trời mà la lên ‘thiên đường xhcn, thiên đường, thiên đường…’ xong rồi lăn ra ngủm củ tỏi, xong lại đến thế hệ khác trồi lên lại tiếp tục la làng, tuy nhiên cái thiên đường xã hội chủ nghĩa đó ở đâu thì không thấy, chỉ thấy xứ Tận là cái thiên đường 'xạo hết chỗ nói', lúc nào bọn lãnh đạo cũng huênh hoang bốc phét, mà cũng chỉ có chúng là đến được thiên đàng bằng những đồng tiền mồ hôi nước mắt của lũ dân đen mà thôi!.

***********

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm, nặng 450kg trên biển

Hải Vân (T/h)

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm nặng 450kg trên biển

Sự việc được ghi lại tại Perungalathur, Thành phố Kanchipuram, bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Một ngư dân địa phương đã bắt được con cá mú khổng lồ, loài cá rất hiếm thấy ở khu vực Ấn Độ Dương.

Được biết, con cá mú nặng tới 450kg. Con cá đã được mang lên bờ và thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của người dân địa phương.

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm, nặng 450kg trên biển- Ảnh 1.

Con cá mú khổng lồ nặng tới 450kg.

Cá mú khổng lồ là một loại cá nước mặn lớn thuộc họ Cá mú. Loài này được tìm thấy chủ yếu ở vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô nhân tạo ở độ sâu từ 15-50 mét. Thông thường, cá mú khổng lồ có thể dài đến 2,5m và nặng khoảng 360kg.

Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc, rùa biển chưa trưởng thành. Ngoài ra còn có cả cá mập và cá nhồng. Chúng được biết tới là loài thường tấn công thợ lặn, đồng thời được chứng kiến đã tấn công loài cá mập Chanh.

Cá mú khổng lồ được coi là thực phẩm chất lượng tốt nên dễ dàng trở thành một mỏ vàng khai thác cho các ngư dân. Chúng là con mồi tương đối dễ đánh bắt đối với các ngư dân bởi bản tính tò mò và không sợ hãi của mình. Chúng cũng có xu hướng tập hợp sinh sản với số lượng lớn và hàng năm, thường quay về cùng một địa điểm.


**********

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau

Nguyên An

Sự việc đã xảy ra nhiều năm nhưng gần đây lại được cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục chia sẻ lại.

Một ngày tháng 4 năm 2015, đôi vợ chồng già ở Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc rủ nhau ra công viên gần nhà tản bộ sau bữa tối như thường lệ. Tuy nhiên, hôm đó họ trở về thì thấy cả nhà bừa bộn. Khi chạy vào phòng ngủ, họ phát hiện cả gầm giường cũng bị gỡ ra và toàn bộ số tiền tích góp 1,6 triệu NDT (khoảng 5,6 tỷ đồng) mà hai vợ chồng giấu bên dưới cũng không cánh mà bay.

Nhận được thông báo từ người dân, cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường để kiểm tra và tìm hiểu về vụ việc. Chứng kiến cảnh tượng cả gia tài tích góp 1 đời bỗng dưng biến mất, người vợ bàng hoàng gần như ngất đi, mọi người phải đỡ bà dậy và trấn an để bà bình tĩnh lại.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 1.

Cụ bà bàng hoàng không thể đứng vững sau sự việc

Tuy nhiên, điều khiến mọi người bất ngờ là 2 vợ chồng gia cảnh có vẻ bình thường tại sao lại cất giữ nhiều tiền mặt trong nhà như vậy. Cảnh sát sau đó đã điều tra và xác nhận họ thực sự sở hữu số tiền 1,6 triệu NDT. 

Theo xác minh, người chồng họ Lưu và người vợ họ Vương làm nghề kinh doanh. Vào cuối những năm 1980, họ nắm bắt cơ hội và bắt đầu kinh doanh dịch vụ ăn uống. Với kỹ năng nấu nướng và sự phục vụ nhiệt tình, nhà hàng nhỏ của họ nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở địa phương, công việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Đến lúc tuổi cao sức yếu, hai vợ chồng cảm thấy ngành dịch vụ ăn uống quá vất vả nên chuyển nghề và mở một siêu thị nhỏ. Tuy quy mô nhỏ nhưng nhờ nằm ở vị trí đắc địa, xung quanh có nhiều dân cư sinh sống nên vợ chồng ông Lưu vẫn có một nguồn thu nhập tốt và ổn định.

Nhiều năm qua, họ vẫn giữ thói quen tiết kiệm và tích góp từng đồng. Ngay cả khi công việc kinh doanh đang tiến triển tốt thì cuộc sống của họ vẫn rất giản dị. Nhưng vì lớn tuổi, vợ chồng ông Lưu không hiểu biết nhiều về công nghệ nên không yên tâm khi gửi tiền ở ngân hàng. Ngoài ra, họ cũng sợ khi ốm đau cần tiền gấp lại không có sẵn bên người. Cuối cùng, ông Lưu và bà Vương quyết định thiết kế 1 ngăn tủ ngay dưới gầm giường để cất giấu tiền mặt.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 2.

Ngăn tủ đựng tiền dưới gầm giường của vợ chồng ông Lưu

Cảnh sát đã kiểm tra kỹ lưỡng hiện trường và phát hiện dấu hiệu ổ khóa cửa đã bị phá với kỹ thuật chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ngôi nhà tuy bừa bộn nhưng không có nhiều dấu hiệu lục lọi, cho thấy rất có thể kẻ trộm đã biết trước tiền được giấu ở đâu.

Theo 1 nhân chứng sống ở tầng dưới nhà ông Lưu, vào buổi chiều xảy ra vụ việc, ông nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt đang đi vào hành lang và thỉnh thoảng nhìn lên lầu. Manh mối này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cảnh sát. Họ nhanh chóng trích xuất video giám sát từ một ngã tư gần đó và phát hiện một người đàn ông có hành động đáng ngờ.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 3.

Cảnh sát kiểm tra kỹ camera giám sát để tìm kiếm kẻ khả nghi

Thông qua điều tra, cảnh sát cuối cùng đã xác định được nghi phạm chính trong vụ án là Khang Năng Vũ, 38 tuổi, có tiền sử trộm cắp. Lần này, Khang Năng Vũ còn có một đồng phạm là cháu trai tên Khang Vĩnh Cát, năm nay mới 22 tuổi.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Khang Năng Vũ bị các chủ nợ đòi nợ ráo riết nhưng không có khả năng chi trả. Vô tình biết được vợ chồng ông Lưu giấu một lượng lớn tiền mặt trong nhà, hắn ta đã bắt đầu nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi xác định được nghi phạm, cảnh sát ngay lập tức phát động một cuộc truy bắt, nhưng Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát đã chia nhau ra để bỏ trốn. Khang Năng Vũ chạy trốn đến thành phố Bao Đầu, Nội Mông; còn Khang Vĩnh Cát trốn trong một ngôi làng nhỏ ở Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh.

Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng cảnh sát từ khắp nơi trên cả nước để hỗ trợ tìm kiếm. Cuối cùng, sau 7 ngày xảy ra vụ việc, họ đã bắt được cả Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát.

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau- Ảnh 4.

Khang Năng Vũ bị bắt vì lấy trộm 1,6 triệu NDT của vợ chồng ông Lưu

Hai vợ chồng ông Lưu và bà Vương đã được trả lại phần lớn số tiền, do Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát chỉ mới lấy ra một ít để chi tiêu. Qua sự việc này, họ cũng học được một bài học đắt giá về việc quản lý tiền bạc. Với sự thuyết phục của cảnh sát và người nhà, cuối cùng đôi vợ chồng già đã đồng ý gửi tiền vào ngân hàng, không còn tích trữ lượng lớn tiền mặt trong nhà.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận ở địa phương thời điểm đó và là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người. Cảnh sát Trung Quốc nhắc nhở người dân phải nâng cao nhận thức về an toàn và quản lý tài chính, để không rơi vào trường hợp như vợ chồng ông Lưu. Vì không phải lúc nào cũng có thể lấy lại được số tiền đã mất.

(Theo Toutiao)


********

Đang chơi xúc cát, cậu bé 8 tuổi tìm thấy "kho báu" quý giá

Hải Vân (T/h)

Cậu bé, chỉ được xác định tên là Bjarne, đang chơi trong hố cát tại trường tiểu học của mình ở Đức thì tình cờ phát hiện ra kho báu đáng kinh ngạc này. Bjarne đã vội vã về nhà để khoe kho báu với gia đình sau khi tìm thấy nó.

Đang chơi xúc cát, cậu bé 8 tuổi tìm thấy "kho báu" quý giá- Ảnh 1.

Một cậu bé người Đức 8 tuổi đang chơi trong hố cát đã phát hiện ra một đồng bạc quý hiếm từ Đế chế La Mã

Cha mẹ của Bjarne đã liên hệ với chính quyền và các nhà khảo cổ học xác nhận đồng tiền này được đúc vào thời Đế chế La Mã.

Đồng tiền được xác định là đồng denarius La Mã được đúc dưới thời Hoàng đế Marcus Aurelius Antoninus, người trị vì từ năm 161 đến năm 180 sau Công nguyên.

Nhà khảo cổ học Uta Halle cho biết đồng xu cũ kỹ này nặng 2,4 gram và được đúc trong "thời kỳ tiền xu xuống cấp" khi Đế chế La Mã giảm hàm lượng bạc trong tiền tệ do hậu quả trực tiếp của lạm phát.

Halle gọi phát hiện này là "một điều gì đó rất đặc biệt" vì đây là một trong số ít lần đồng denarius được phát hiện ở Bremen.

Bremen, không giống như nhiều nơi khác ở Đức, chưa bao giờ nằm dưới sự cai trị của La Mã. Nơi đây có người Chauci, một bộ tộc Đức cổ xưa thường buôn bán với người La Mã cổ đại, điều này có thể giải thích tại sao đồng tiền lại bị chôn vùi trong đất, theo The History Blog.

Bjarne sẽ không thể giữ đồng xu may mắn này vì những phát hiện như vậy thuộc về nhà nước, theo Đạo luật Bảo vệ Di tích Bremen.

Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học nhà nước vẫn khen ngợi Bjarne và có kế hoạch tặng cậu hai cuốn sách khảo cổ học như một phần thưởng, theo tuyên bố.

Halle cho biết bà hy vọng đồng denarius sẽ được lưu giữ tại Bảo tàng Focke ở Bremen, nơi bà làm trưởng khoa tiền sử và lịch sử sơ khai.


***********

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia

Ái Vi

Cuộc sống của những đứa trẻ hoàng gia khác biệt đáng kể so với bạn bè đồng trang lứa. Việc lớn lên dưới ánh đèn sân khấu không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi chúng chỉ muốn được tự do như bao đứa trẻ bình thường khác. Hoàng tử Louis (6 tuổi) thường xuyên có những biểu cảm và hành động hài hước, nghịch ngợm đúng lứa tuổi. Hình ảnh cậu bé làm mặt xấu với mẹ trong lễ Bạch kim của Nữ vương Elizabeth đã trở thành khoảnh khắc khó quên đối với công chúng.

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia- Ảnh 1.

Thật may mắn khi bên cạnh Louis luôn có một người chị họ thấu hiểu và biết cách "trị" những trò nghịch ngợm của cậu. Cô bé Mia Tindall (10 tuổi), con gái của Zara Tindall (ái nữ của Vương nữ Hoàng gia Anne) và Mike Tindall chính là người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng Louis trong các sự kiện hoàng gia. Là cháu gái của Vương nữ Anne, Mia nhiều lần được bắt gặp đang cố gắng giúp Louis bình tĩnh trở lại khi cậu bé tỏ ra cáu kỉnh.

Trong lễ Bạch Kim của Nữ hoàng, Mia đã chọc cười Louis từ chỗ ngồi của mình. Vào Giáng sinh năm 2023, hai chị em họ tiếp tục tay trong tay bước vào Nhà thờ St Mary Magdalene ở Sandringham. Hình ảnh đáng yêu này đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia- Ảnh 2.

Không chỉ Louis và Mia, những đứa trẻ hoàng gia khác cũng thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện. Tại lễ diễu binh Trooping the Colour năm 2022, công chúng đã được chứng kiến khoảnh khắc đáng yêu của bốn anh em họ: Louis, Hoàng tử George (11 tuổi), Công chúa Charlotte (9 tuổi) và Mia. Cả bốn cùng nhau nhìn ra ban công Cung điện Buckingham từ một ô cửa sổ.

Mia còn có hai em là Lena (5 tuổi) và Lucas (2 tuổi). Cô bé không mang tước hiệu hoàng gia nào do mẹ cô, Zara, cũng không được phong tước hiệu khi còn nhỏ theo nguyện vọng của Vương nữ Anne.

Không phải Công chúa Charlotte, đây mới là người chị có thể “trị” được Hoàng tử siêu quậy Louis trong các sự kiện hoàng gia- Ảnh 3.

Mặc dù những đứa trẻ nhà Tindall không nằm trong danh sách kế vị ngai vàng, nhưng chúng vẫn có khả năng được phong tước hiệu. Nguyên nhân là do sau sự ra đi của vợ chồng Công tước xứ Sussex, Hoàng gia Anh đang nỗ lực tập trung vào thế hệ kế cận trẻ tuổi hơn.

Theo một số nguồn tin, trọng tâm chính của cuộc họp gia đình mùa hè ở Balmoral là về thế hệ hoàng gia tiếp theo, những người có thể đảm bảo di sản của chế độ quân chủ. Một người trong cuộc cho biết: "Chiến lược hiện nay là không còn tập trung vào những gì nhà Sussex đang làm mà thay vào đó là chú trọng vào thế hệ hoàng gia tiếp theo".

Nguồn tin này cũng giải thích thêm: "Tương lai của Hoàng gia không chỉ phụ thuộc vào gia đình xứ Wales mà còn dựa vào những thành viên khác trong vương thất, những người có hình ảnh trước công chúng trong nước và trên toàn thế giới. Tất cả là về việc xây dựng thương hiệu và Hoàng gia nhận ra điều đó".

Theo Express


**********

Hỏa hoạn nhấn chìm thuyền chở quan chức Indonesia vận động tranh cử, nhiều người thiệt mạng

Đàm Linh (Theo Xinhua)

Hỏa hoạn nhấn chìm thuyền chở quan chức Indonesia vận động tranh cử, nhiều người thiệt mạng- Ảnh 1.

Chiếc thuyền chìm trong biển lửa khiến nhiều nạn nhân không kịp thoát thân (Ảnh: SAR Ternate Office)

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h (giờ địa phương) khi chiếc thuyền chở ứng cử viên thống đốc Benny Laos và những người ủng hộ ông đang neo đậu tại một cảng biển ở huyện Taliabu và tiếp nhiên liệu trước khi tiếp tục hành trình vận động tranh cử - ông Abdul Muis Uma Ternate, quan chức cấp cao của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai địa phương thông tin.

"5 người đã thiệt mạng, 9 người khác bị thương và một số người khác vẫn mắc kẹt ở trong thuyền", ông Ternate nói với phóng viên Tân Hoa xã.

Đoạn video mà Tân Hoa xã nhận được cho thấy ngọn lửa đã nhấn chìm toàn bộ chiếc thuyền, những người vẫn ở trong có thể đã tử vong. Vị quan chức này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số lượng chính xác những người không thể thoát ra ngoài.

Theo giới chức địa phương, chiếc thuyền chở khoảng 40 hành khách, bao gồm ứng cử viên Benny Laos và người bạn đồng hành Sabrin Sehe, cùng với các nhân viên chiến dịch tranh cử, thủy thủ đoàn trên thuyền và các sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ hộ tống an ninh...

Trưởng phòng Hậu cần của cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Yusri Abdul Kasim nói với Tân Hoa xã rằng một vụ nổ đã xảy ra ngay trước khi hỏa hoạn bùng lên. Tất cả những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị.

Indonesia hiện đang tăng cường lực lượng để bảo vệ sự kiện tổng thống đắc cử Prabowo Subianto nhậm chức vào ngày 20/10 tới. Quân đội cũng đã chuẩn bị các biện pháp để đối phó với những mối đe dọa có thể xảy ra.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống và Phó Tổng thống nhiệm kỳ 2024–2029 diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 20/10 tại Khu phức hợp Nghị viện ở Jakarta. Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì bầu không khí hòa bình, khẳng định sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo thế giới là một vinh dự lớn.


************

Sự "bá đạo" của Hoàng tử út Louis: Ngang nhiên bật lại chị gái khi Công chúa Charlotte nhắc “đừng tấu hài”

Ái Vi

Hoàng tử Louis, con út của vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate, luôn khiến người hâm mộ bật cười thích thú bởi sự tinh nghịch đáng yêu mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Từ nhảy múa, ngáp ngủ, làm mặt xấu, mọi khoảnh khắc của cậu bé đều vô tình trở thành tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, dường như Công chúa Charlotte lại không mấy "hài lòng" trước những trò nghịch ngợm của em trai. Cô bé thường xuyên nhắc nhở Louis, giống như cách cô bé từng làm với anh cả George.

Sự "bá đạo" của Hoàng tử út Louis: Ngang nhiên bật lại chị gái khi Công chúa Charlotte nhắc “đừng tấu hài”- Ảnh 1.

Công chúa Charlotte luôn được biết đến là người nghiêm túc với các quy tắc hoàng gia và mong muốn mọi người cũng như vậy. Điều này được thể hiện rõ nét khi Charlotte nhắc nhở anh trai George phải cúi chào trước linh cữu của cố Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2022. Gần đây nhất, trong lễ diễu hành Trooping the Colour mừng sinh nhật Vua Charles III, Charlotte tiếp tục thể hiện vai trò "chị cả" của mình.

Trong sự kiện đặc biệt này, Vương phi Kate xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng kể từ khi thông báo mắc ung thư. Ba con của vợ chồng Hoàng tử William đã cùng cha mẹ diễu hành bằng xe ngựa và sau đó theo dõi buổi lễ từ ban công cung điện. Khi đội nhạc gác Scotland chơi bản "Highland Laddie", Hoàng tử Louis đã nhún nhảy theo điệu nhạc và ngáp ngủ. Hành động này của cậu bé nhanh chóng lọt vào ống kính phóng viên.

Sự "bá đạo" của Hoàng tử út Louis: Ngang nhiên bật lại chị gái khi Công chúa Charlotte nhắc “đừng tấu hài”- Ảnh 2.

Mặc dù Vương phi Kate dường như không bận tâm đến việc con trai út "phiêu" theo điệu nhạc, Công chúa Charlotte lại lập tức nhắc nhở em trai. Theo chuyên gia đọc khẩu hình Nicola Hickling chia sẻ với tờ Mirror, Charlotte đã nói với Louis: "Dừng lại đi. Nhìn mọi người kìa". Đáp lại, Louis nói: "Không". Charlotte tiếp tục: "Nghe lời đi", nhưng Louis đáp trả: "Không".

Màn tranh luận qua lại giữa hai anh em nhỏ khiến người hâm mộ thích thú. Trong khi đó, Hoàng tử George lại chọn cách "ở ngoài cuộc chiến". Khoảnh khắc này cho thấy sự hồn nhiên, đáng yêu của những đứa trẻ hoàng gia cũng giống như bao đứa trẻ khác trên thế giới.

Theo Express


*********
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 6
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 7
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 8
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 9
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 10
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 11
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 12
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 13
Maulon.Net - Ảnh sex Gái đẹp vào bếp 14

*********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm