Trang lá cải

Trang Lá cải 15 tháng 10 -2024:

xxx

hcm-giongphim
***********

Bắt được nghi phạm cầm kiếm chém trưởng công an xã sau 10 ngày lẩn trốn

CHÍ TUỆ

Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã bắt được Lục Văn Đông - người cầm kiếm chém trưởng Công an xã Tân Hương (huyện Yên Bình). Đông đã lẩn trốn 10 ngày qua.

Bắt được người cầm kiếm chém trưởng công an xã sau 10 ngày lẩn trốn - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng bắt giữ Lục Văn Đông chiều 14-10 - Ảnh: Công an xã Tân Hương

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 14-10, một lãnh đạo UBND xã Tân Hương (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) cho biết lực lượng công an vừa bắt được Lục Văn Đông - nghi phạm dùng kiếm chém trọng thương trưởng Công an xã Tân Hương hôm 4-10.Bắt được nghi phạm chém trọng thương trưởng công an xã rồi bỏ trốn lên đồi

"Khoảng 15h chiều nay, Đông bị bắt khi đang lẩn trốn trên đồi ở trên địa bàn xã. Lực lượng công an đã đưa nghi phạm về trụ sở để lấy lời khai, điều tra vụ việc" - lãnh đạo UBND xã Tân Hương thông tin thêm.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 15h30 ngày 4-10, Công an xã Tân Hương nhận được tin báo của người dân về việc tại thôn Khe May (xã Tân Hương) Lục Văn Đông có hành vi dùng kiếm đe dọa, không cho người dân gặt lúa.

Tổ công tác do thiếu tá Lương Văn Chiến, trưởng Công an xã Tân Hương, dẫn đầu cùng 3 cán bộ Công an xã và lực lượng an ninh trật tự thôn Khe May đến giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, lúc này Lục Văn Hùng (49 tuổi, là anh trai của Lục Văn Đông) cầm dao đe dọa và chửi bới tổ công tác.

Tổ công tác đã yêu cầu Hùng bỏ dao xuống nhưng Hùng không chấp hành, vì vậy thiếu tá Chiến đã nổ súng chỉ thiên cảnh cáo (súng đạn cao su), yêu cầu Hùng chấm dứt hành vi đe dọa tổ công tác.

Tuy nhiên Hùng không chấp hành, lại còn dùng dao đuổi tổ công tác. Cùng lúc đó, Lục Văn Đông từ trên đồi chạy xuống tay cầm kiếm dài khoảng 1,5m chém vào lưng và sau gáy thiếu tá Chiến, rồi tiếp tục đuổi theo các thành viên của tổ công tác.

Sau đó Hùng và Đông cầm theo hung khí chạy về phía đồi bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thiếu tá Chiến đã được đưa đến trạm y tế xã để sơ cứu vết thương.

Đồng thời Công an tỉnh Yên Bái huy động lực lượng vây bắt Hùng và Đông.

Đến chiều 5-10, Lục Văn Hùng (tên khác Lục Văn Chuyền, 49 tuổi, ở thôn Khe May, xã Tân Hương) bị bắt khi đang lẩn trốn ở một nhà dân ở trên địa bàn xã Tân Hương.


***********

Chỉ đạo thu tiền trái quy định, một hiệu trưởng ở Hòa Bình bị bắt

Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn (Hòa Bình) chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm khối 12 thu tiền ấn phẩm thi tốt nghiệp 100.000 đồng/học sinh với lý do phục vụ kỳ thi.

Chỉ đạo thu tiền trái quy định, một hiệu trưởng ở Hòa Bình bị bắt - Ảnh 1.

Trường THPT Kỳ Sơn - Ảnh: FB Trường THPT Kỳ Sơn

Tối 14-10, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quyết Thắng (44 tuổi, hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn) về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình xác định ông Nguyễn Quyết Thắng với cương vị hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn biết việc tiền ấn phẩm thi tốt nghiệp gồm giấy nháp, giấy thi, giấy trả lời trắc nghiệm... được ngân sách nhà nước chi trả theo quy định.

Tuy nhiên trong các năm học 2022 - 2023 và 2023 - 2024, ông Thắng vẫn chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm khối 12 thu tiền ấn phẩm thi 100.000 đồng/học sinh với lý do phục vụ kỳ thi.

Cơ quan điều tra cho biết đây là vụ việc có dấu hiệu lạm thu điển hình trong các trường học mà dư luận xã hội trong thời gian gần đây quan tâm, lên án. Đồng thời việc thu này làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, niềm tin của nhân dân đối với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.


**********

Quang Bình chia sẻ về cuộc sống và sức khỏe tuổi 67

Lạc Xuân

Con trai cố danh ca Hùng Cường trải lòng về cuộc sống sau nhiều biến cố - Ảnh 1.

Ca sĩ Quang Bình (bìa trái) sống một mình ở Mỹ, tự chăm sóc bản thân sau khi trải qua bệnh tật

Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây, nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung có dịp gặp gỡ và trò chuyện với ca sĩ Quang Bình tại Mỹ. Ông được biết đến là con trai của danh ca Hùng Cường. Thập niên 1980, Quang Bình hát cùng vợ cũ là Trang Thanh Lan, được nhiều khán giả yêu thích qua các ca khúc Đường về quê hương, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, Hương tóc mạ non, Túp lều lý tưởng... Năm 1992, vợ chồng Quang Bình - Trang Thanh Lan sang Mỹ định cư, trải qua nhiều biến cố rồi đổ vỡ hôn nhân. Hiện tại cuộc sống nam ca sĩ gặp khó khăn, sống cô độc, từng trải qua cơn đột quỵ năm 2022.

Trò chuyện cùng đồng nghiệp, ca sĩ Quang Bình tâm sự sau khi ly hôn với Trang Thanh Lan, ông chán nản và muốn rời bỏ nghề, quyết định trở về Việt Nam làm kinh doanh. Thời gian đó, nam ca sĩ sinh năm 1957 mở quán ăn và quán nhậu cùng một vài người bạn. Tuy nhiên, do thua lỗ và tài chính cạn kiệt, ông buộc phải kiếm công việc khác để sinh sống, nhưng nhận ra rằng mình dường như chỉ có duyên với nghệ thuật. "Khi trở lại Mỹ, tôi cũng đi làm nghề khác chứ không dính vô nghệ thuật nữa. Tôi đi làm một thời gian rồi bị tai biến luôn, không thể về Việt Nam nữa", Quang Bình tâm sự.

Con trai cố danh ca Hùng Cường trải lòng về cuộc sống sau nhiều biến cố - Ảnh 2.

Sức khỏe của ca sĩ Quang Bình dần phục hồi sau lần bị tai biến vào năm 2022

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi trải qua lần tai biến vào năm 2022, ca sĩ Quang Bình cho biết phần thân bên trái của ông còn yếu nên việc đi lại và giao tiếp trở nên khó khăn. Dù vậy, mỗi ngày nam ca sĩ đều cố gắng tập luyện để phục hồi. Con trai danh ca Hùng Cường chia sẻ: "Bây giờ tôi có thể đi chậm, nhưng không cần phải cầm nạng để chống. Ngày trước tôi còn phải ngồi xe lăn, phải tập lắm mới đi được. Tôi cũng phải tập nói vì nửa mặt bên trái vẫn còn tê, còn yếu. Khoảng vài tháng, tôi lại đi khám định kỳ để điều trị. Tôi còn bị tiểu đường suốt mấy chục năm, phát hiện từ năm 2003 và điều trị tới giờ. Mình phải uống thuốc và ăn uống kỹ. Thỉnh thoảng tôi tự nấu ăn vài món đơn giản như chiên trứng, nấu cháo, còn không thì sẽ đặt đồ ăn bên ngoài. Tôi sống một mình cũng quen rồi".

Tâm sự về đời sống cá nhân, Quang Bình cho biết sau ly hôn, ông cũng có tìm hiểu người mới nhưng không thấy phù hợp. Khi nghe Phi Phụng nhắc đến chuyện từng đào hoa thời trẻ, ông ngay lập tức phủ nhận. "Ai đào hoa chứ tôi không có. Ví dụ khi quen với người này thấy không hợp, tôi chia tay rồi mới quen người khác chứ không phải một lúc quen hai ba cô", ông nói.

Con trai cố danh ca Hùng Cường trải lòng về cuộc sống sau nhiều biến cố - Ảnh 3.

Nam ca sĩ mừng khi được gặp lại Phi Phụng, Phương Dung ở Mỹ

Ảnh: Chụp màn hình

Trong cuộc trò chuyện, Quang Bình cũng hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp thời còn hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là những chuyến đi diễn cùng Phương Dung, Phi Phụng. Nam ca sĩ thừa nhận việc ra nước ngoài là một quyết định sai lầm. Ông bày tỏ nuối tiếc về những gì đã bỏ lại ở quê hương và những cơ hội đã mất. "Tôi đâu có muốn đi đâu, đi vậy là sai lầm. Thời ở Việt Nam lúc đó tôi có sân khấu quận 11, trước khi đi tôi mới để lại cho người khác mà", ông chia sẻ.


***********

Công luận phẫn nộ khi Nguyễn Phương Hằng đòi ‘quất’ sư Thích Minh Tuệ

Tran Nha

BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Mặc dù đã tuyên bố “vĩnh viễn không livestream,” song mới đây bà Nguyễn Phương Hằng, 53 tuổi, phó tổng giám đốc công ty Đại Nam kiêm tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam, đã khiến công luận “dậy sóng” khi loan báo ngày 20 Tháng Mười tới sẽ tổ chức một buổi talkshow để “quất” sư Thích Minh Tuệ.

Theo một video clip đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, trong buổi giao lưu với khán giả ở khu du lịch Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng trực tiếp nhắc đến tên sư Thích Minh Tuệ.

Bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi talkshow đòi “quất” sư Thích Minh Tuệ, hé lộ góc khuất chuyện đi tu. (Hình: Chụp từ video clip)

“Chúng ta đang ở đây và có một số người thích ông Thích Minh Tuệ, nhưng quý vị tin một điều nếu Nguyễn Phương Hằng tôi ‘quất’ là không bao giờ trượt, vì tôi nói sự thật, có ghét, có hận cũng vẫn phải phục tôi.

…Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy ông ta [Thích Minh Tuệ] đúng chỗ nào và sai chỗ nào… vì tôi biết được sau lưng ổng [sư Tuệ] là ai,” bà Hằng mạnh miệng nói.

Tuy không biết nội dung cụ thể bà Hằng sẽ nói về sư Thích Minh Tuệ chuyện gì, song công luận đã giận dữ phản ứng mạnh trên mạng xã hội, cho rằng bà Hằng “Đừng tưởng tiền nhiều nói ai cũng nghe. Hãy bớt ngông cuồng.”

“Bà Nguyễn Phương Hằng là kiểu của bệnh hoang tưởng, mà là sự hoang tưởng của kẻ vô học. Thì ra, bà ta dùng tiền làm từ thiện với mục đích thao túng thiên hạ, lấy tiếng. Sư Minh Tuệ hiền như cục đất, thiện lành và trong sáng, chẳng có bất kỳ mưu cầu danh lợi nào, nhưng lại có quá nhiều đối tượng đố kỵ và cay nghiệt với ông. Dại một lần còn có thể nghi ngờ, chứ tiếp tục lần này thì không còn gì để nghi ngờ nữa,” Facebooker Phuong Ngo bày tỏ trên trang cá nhân.

“Đem kim cương ngàn tỷ ra so đọ với người ăn xin một đời xưng ‘con’ với người khác,” danh khoản “Hoàng Quốc Bình,” bất bình viết.

Còn nhà báo Lê Đức Dục viết trên trang cá nhân: “Trong khi chờ bả ‘quất’ với niềm háo hức ‘thung thướng,’ nhất là các ma tăng bị kính chiếu yêu Thích Minh Tuệ rọi vào, mình nói thật là mình rất vui trước thông tin này.

“Lâu nay khi sư Minh Tuệ ẩn tu, dù tinh thần của ngài vẫn lan tỏa nhưng nếu vắng lâu quá sẽ dễ bị mai một trong cõi mạng mênh mông này. Vì thế, nếu tên ngài xuất hiện trở lại trên truyền thông ở cường độ cao sẽ tác động đánh thức ‘gây men’ cho những tỉnh thức tốt lành.

Bà Nguyễn Phương Hằng hát bài “Phương Hằng và T30” tại buổi giao lưu với du khách tối 29 Tháng Chín, trước khi tuyên bố “vĩnh viễn không livestream.” (Hình: Duy Phú/Người Lao Động)

“Vì thế, chưa biết thế nào, nhưng câu nói từ một người đòi ‘quất’ thầy có lượng follow đông đảo trên mạng xã hội chính là một điềm tốt để câu chuyện tỉnh-thức-minh-tuệ trở lại.”

Trong khi đó, danh khoản “Hoài An” chua cay: “Cũng mắc cười. Năm đó lên mạng xỉa xói bới móc chửi rủa tùm lum. Rồi bị núm. Chồng lơ luôn để cho ngồi tù. Đứa con lo chạy chọt tờ giấy chứng nhận tâm thần. Giờ ra tù rồi thì bắt đầu ‘múa’ tiếp. Vậy mà cũng có một đám ô hợp tung hô. Hóa ra con mụ tâm thần nói chuyện vẫn có người nghe.”

Trước đó, tại buổi livestream hôm 29 Tháng Chín, trước hàng ngàn du khách tại khu du lịch Đại Nam, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bà Hằng đã tuyên bố: “Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ không xuất hiện trong buổi livestream nào nữa, vì sức người có hạn, cuộc chơi này đã quá dài rồi!”

“Sau buổi này, tôi mong rằng drama của Nguyễn Phương Hằng khép lại, tôi còn chồng, còn con, còn yêu bản thân tôi nữa, tôi sẽ xuất hiện ở Đại Nam khi cần,” bà Hằng nói thêm.

“Bà Hằng ngậm miệng lại là có đóng góp cho cuộc đời rồi đó,” nhà văn Nguyễn Thiện ngao ngán bày tỏ trên tranh cá nhân, với hàng trăm lượt “like” đồng tình.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt giam hôm 24 Tháng Ba, 2022 với tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Tòa Án Cấp Cao tại Sài Gòn cáo buộc “một số phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trong các lần livestream trên mạng xã hội được các cơ quan pháp luật cáo buộc có vi phạm,” nên đã tuyên hai năm chín tháng tù. (Tr.N)


***********

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck

Thanh Chi

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck- Ảnh 1.

Vụ ly hôn của Jennifer Lopez - Ben Affleck có lẽ là cuộc chia tay gây bàn tán nhất năm

ẢNH: REUTERS

Mới đây, nguồn tin thân cận với Jennifer Lopez chia sẻ trên People rằng 2024 là một trong những năm khó khăn nhất đối với ngôi sao 55 tuổi. Đó cũng là điều công chúng dễ dàng nhận thấy khi cuộc hôn nhân giữa giọng ca On the Floor với tài tử Ben Affleck liên tục bị truyền thông "mổ xẻ" trước khi J.Lo chính thức đệ đơn ly hôn hồi tháng 8 vừa qua.

"Cô ấy không muốn đệ đơn ly hôn. Cô ấy chỉ cảm thấy mình không có lựa chọn nào khác. Sẽ chẳng có gì thay đổi với Ben", người này cho biết. Nguồn tin tiếp tục: "Cô ấy buồn về điều đó. Nhưng đúng với quan điểm sống tích cực của cô ấy, cô ấy đang tiến về phía trước với sự lạc quan. Thay vì cảm thấy như mình đã ngã bẹp, cô ấy thấy rằng mọi chuyện đã được định sẵn. J.Lo hiện tại đang dành thời gian cho bản thân".

Người thân cận với chủ nhân hit Let's Get Loud cũng cho biết: "Jennifer biết rằng mình đang có một cuộc sống đặc quyền theo nhiều cách. Cô ấy rất biết ơn vì tất cả những kỷ niệm đẹp đẽ với Ben, nhưng giờ cô ấy tập trung vào việc tạo ra tương lai tốt nhất cho bản thân và các con".

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck- Ảnh 2.

Ngôi sao 55 tuổi lạc quan sau sóng gió hôn nhân

ẢNH: INSTAGRAM NV

Thông tin trên xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Jennifer Lopez phá vỡ sự im lặng về cuộc chia tay gây bàn tán với Ben Affleck. Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Interview hồi tuần trước, nữ ca sĩ 55 tuổi cho biết chuyện này khiến cô cảm thấy cô đơn, xa lạ, sợ hãi, buồn và tuyệt vọng. Tuy nhiên, ngôi sao đình đám cho thấy ý chí mạnh mẽ và sự lạc quan khi nhấn mạnh việc mình sẽ tiến về phía trước và thừa nhận bản thân đã học được một bài học.

Jennifer Lopez cũng chọn phớt lờ những lời chỉ trích, bàn tán trên mạng xã hội (dù điều đó không dễ dàng với cô) và cho rằng đó là một phần của ngành kinh doanh biểu diễn. "Tôi hiểu rõ rằng mọi thứ người ta viết và nói về tôi, cũng như mọi suy đoán về con người tôi, đều không phải là con người thật của tôi", nữ ca sĩ khẳng định.

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck- Ảnh 3.

J.Lo tập trung vào công việc và con cái sau khi trở lại cuộc sống độc thân

ẢNH: INSTAGRAM NV

Bên cạnh việc đổ vỡ hôn nhân, 2024 trở thành một năm đáng quên với Jennifer Lopez còn bởi nhiều vấn đề khác. Hồi cuối tháng 5, nữ ca sĩ 6X phải hủy chuyến lưu diễn vì vấn đề cá nhân bên cạnh hiệu suất bán vé không như kỳ vọng. Album mới This Is Me... Now không đạt thứ hạng cao còn bộ phim Atlas của cô nhận đánh giá không mấy tích cực từ giới phê bình trong khi việc kinh doanh hãng mỹ phẩm riêng cũng gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, việc Diddy vướng bê bối tình dục khiến mối quan hệ giữa cô và rapper này bị "khui" lại và nữ nghệ sĩ chịu nhiều lời bàn tán.


***********

Ngủ dậy thấy mình có đủ hết 5 dấu hiệu này vào buổi sáng nghĩa bạn đang rất khỏe mạnh, không bệnh tật và sống thọ




Theo như những người xưa hay thường nói: "Kế hoạch của một ngày bắt đầu vào buổi sáng". Bởi buổi sáng không chỉ là thời điểm bắt đầu ngày mới mà còn là cơ hội tuyệt vời để đánh giá sức khỏe của cơ thể. Nnhưng ngủ dậy thấy mình có đủ hết 5 dấu hiệu này vào buổi sáng nghĩa là bạn đang rất khỏe mạnh sau khi thức dậy, điều đó có nghĩa là bạn đang rất khỏe mạnh nếu bạn nhận thấy mình có những dấu hiệu sau đây.

1. Nước tiểu bình thường


Nước tiểu là một trong những dấu hiệu quan trọng giúp chẩn đoán tình trạng sức khỏe. Nước tiểu màu vàng nhạt và trong suốt cho thấy cơ thể bạn đang được hydrat hóa tốt, hệ thận hoạt động bình thường.

Nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Rochester nhấn mạnh rằng nước tiểu màu đậm có thể là dấu hiệu của mất nước hoặc vấn đề về chức năng thận. Màu sắc và tình trạng nước tiểu còn có thể cảnh báo các vấn đề về gan, túi mật, nhiễm trùng tiết niệu.

2. Ngủ dậy thấy tràn đầy năng lượng

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu của Journal of Sleep Research cho thấy rằng những người có giấc ngủ đủ và chất lượng cao thường cảm thấy tràn đầy năng lượng, sảng khoái vào buổi sáng. Ngược lại, cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy có thể là dấu hiệu của rối loạn giấc ngủ hoặc tích tụ căng thẳng, dẫn đến sự tích lũy độc tố trong cơ thể do thiếu ngủ.

3. Phân bình thường

Một bài nghiên cứu được đăng trên tạp chí Gastroenterology chỉ ra rằng phân bình thường về màu sắc và kết cấu là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa đang hoạt động hiệu quả. Nếu phân có màu sắc bất thường hoặc quá dính, có thể đó là biểu hiện của các vấn đề về gan, ruột hoặc tình trạng viêm nhiễm trong hệ tiêu hóa. Việc phân màu đen hay đỏ cũng có thể liên quan đến các bệnh nghiêm trọng như loét hoặc chảy máu trong đường tiêu hóa.

4. Cảm giác ngon miệng

Theo một nghiên cứu từ American Journal of Clinical Nutrition, cảm giác ngon miệng vào buổi sáng là dấu hiệu của việc cơ thể tiêu hóa tốt và chuyển hóa năng lượng hiệu quả. Buồn nôn hoặc hôi miệng khi thức dậy có thể liên quan đến các vấn đề dạ dày như viêm loét, trào ngược dạ dày, hoặc gan kém hoạt động.

5. Làn da khỏe mạnh

Làn da phản ánh nhiều về sức khỏe tổng thể, đặc biệt là về chức năng thải độc của thận và gan. Nghiên cứu từ Journal of Dermatological Science cho thấy rằng làn da mịn màng và không bị phù nề buổi sáng là biểu hiện của việc cơ thể loại bỏ chất độc hiệu quả. Da xỉn màu hoặc phù nề có thể chỉ ra rằng cơ thể đang tích lũy chất độc hoặc thận đang gặp vấn đề trong việc lọc chất thải.


Hai thói quen tốt sau khi thức dậy

1. Uống nước từ từ


Ly nước đầu tiên vào buổi sáng không chỉ làm sạch đường tiêu hóa mà còn kích hoạt các tế bào, thúc đẩy quá trình bài tiết phân, giúp ngăn ngừa táo bón và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Một nghiên cứu của Journal of Human Nutrition and Dietetics đã chỉ ra rằng uống nước ấm vào buổi sáng giúp kích hoạt hệ tiêu hóa, thúc đẩy bài tiết, hỗ trợ điều hòa huyết áp. Nghiên cứu này còn khẳng định rằng thói quen uống nước sau khi thức dậy giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe tim mạch.

2. Ăn sáng đúng giờ

Theo nghiên cứu từ Harvard School of Public Health, việc ăn sáng đúng giờ và đầy đủ chất dinh dưỡng có thể cải thiện trí nhớ, tập trung, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Một bữa sáng cân bằng giúp duy trì mức đường huyết ổn định và cung cấp năng lượng bền vững cho cả ngày làm việc.

Bữa sáng cần cung cấp từ 25% đến 30% năng lượng cho cả ngày, đảm bảo sức khỏe và năng lượng để hoạt động. Một bữa sáng cân bằng nên bao gồm thực phẩm chính, protein chất lượng cao và trái cây, rau củ tươi.


*********

Bắt Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và 7 đồng phạm


  • 8 giờ trước

Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và 7 đồng phạm bị khởi tố, bắt giam về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 14/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án hình sự xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Vũ Văn Tặng (SN 1977, trú phường Hồng Hà, TP Hạ Long) để điều tra tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Bị can Vũ Văn Tặng là Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ từ năm 2018-2021, Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long đã triển khai thực hiện các gói thầu mua sắm, cung cấp vật tư cho hoạt động sản xuất.

Xi mang Ha Long,  Vu Van Tang,  Cong ty Thong Nhat,  Cong ty Minh Nhat,  Cong ty An Khang,  Cong ty Binh Minh anh 1

Bị can Vũ Văn Tặng và Hà Văn Tiến (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Tuy nhiên, ông Tặng đã không tuân thủ đúng quy định, mà đồng ý cho cấp dưới là Hà Văn Tiến (SN 1979, quản đốc phân xưởng sản xuất) và Lương Đức Huy (SN 1984, Phó quản đốc phân xưởng sản xuất) mua sắm hàng hóa, vật tư thiết bị. Sau đó, ông Tặng chỉ đạo Nguyễn Văn Chuẩn (SN 1975, Trưởng phòng vật tư) và Nguyễn Thị Thảo (SN 1981, cán bộ phòng vật tư) phối hợp cùng Huy, Tiến hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu.

Việc này nhằm giúp Công ty Cổ phần thiết bị điện Thống Nhất (do Tiến và Huy thành lập, điều hành) trúng thầu và nâng khống giá trị hàng hóa đối với các gói thầu nêu trên, trục lợi gây thiệt hại lớn cho Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long.

Trước đó, ngày 27/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế xảy ra tại Công ty Cổ phần thiết bị điện Thống Nhất, Công ty Minh Nhật, Công ty An Khang, Công ty Bình Minh. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can với Hà Văn Tiến, Lương Đức Huy, Phạm Thị Thắm, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Tuyết cùng hành vi trên.

Xi mang Ha Long,  Vu Van Tang,  Cong ty Thong Nhat,  Cong ty Minh Nhat,  Cong ty An Khang,  Cong ty Binh Minh anh 2

Bị can Huy và Chuẩn (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Như vậy, ngoài Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long Vũ Văn Tặng, còn có 7 đồng phạm bị khởi tố trong vụ án này.

Quá trình điều tra xác định, các công ty trên đã xuất bán khoảng hơn 1.000 tờ hóa đơn giá trị gia tăng khống, với tổng giá trị ghi trên hóa đơn khoảng hơn 100 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long có vốn điều lệ 1.942 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước chiếm 82,69%. Trong giai đoạn 2018-2023, đơn vị này đã để xảy ra thua lỗ, lũy kế gần 5.000 tỷ đồng, hoạt động cầm chừng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của gần 400 công nhân, người lao động.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên trách tập trung thu thập tài liệu, đánh giá tổng thể nguyên nhân dẫn đến việc thua lỗ của công ty. Từ đó, phát hiện có nguyên nhân liên quan đến công tác quản trị yếu kém, lợi ích nhóm trong hoạt động đầu tư, đấu thầu mua sắm vật tư phục vụ sản xuất của Ban Giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long.


*********

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!

Tiểu Lam

Sự việc mới xảy ra tại thành phố Raleigh, Bắc Carolina (Mỹ), khi một cặp vợ chồng cùng con trai 19 tháng tuổi đi dạo gần nhà của họ. 

Chó Golden thường ngày hiền lành bỗng trở nên hung dữ

Vào ngày xảy ra vụ việc, trong lúc cả gia đình chị Laurel Carter (34 tuổi, bác sĩ) đang đi dạo thì cậu bé muốn tự đi bộ nên người mẹ đã đặt con xuống đất cho con tự đi. Tuy nhiên, khi cậu bé bắt đầu chập chững bước những bước đi đầu tiên thì chú chó Pax - thuộc giống Golden Retriever của gia đình bắt đầu có những dấu hiệu bất thường. 

Theo lời kể của mẹ cậu bé, chú chó Golden thường ngày luôn hiền lành bỗng liên tục gầm gừ và trở nên hung dữ. Ngay vào lúc người mẹ cảm nhận thấy có điều không ổn thì chú chó Golden đã lao rất nhanh về phía cậu con trai 19 tháng tuổi. Cảnh tượng này khiến bố mẹ của cậu bé và những người chứng kiến không khỏi thót tim. 

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 1.

Chú chó Golden vốn hiền lành đột nhiên trở nên hung dữ (Ảnh minh họa).

Ngay lập tức cặp đôi đã chạy tới và phát hiện một con rắn Copperhead đang vội vàng lẩn trốn trong đám lá rụng còn chú chó Golden bắt đầu kêu lên đầy đau đớn. Khi chứng kiến cảnh tượng này, chị Carter nhận ra chú chó Pax vừa lấy thân mình đỡ cho con trai cô một phát cắn từ con rắn độc.

 Chia sẻ với tờ Newsweek, chị Carter cho biết: "Con rắn đã lẩn trốn trong đám lá và chờ để tấn công thằng bé. Ngay lúc đó, Pax lao đến chắn trước mặt con trai tôi và bị con rắn tấn công vào mặt.”. 

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 2.

Con rắn định tấn công cậu bé là loài Copperhead, có độc (Ảnh minh họa).

Được biết, rắn Copperhead tên khoa học là Agkistrodon contortrix được biết đến với cái tên rắn đầu đồng, loài rắn có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Trong nọc độc của loài rắn này chứa chất hemotoxin có khả năng phá hủy hồng cầu. Khi bị loài rắn này tấn công, nạn nhân sẽ gặp phải những triệu chứng như sưng tấy và đau dữ dội. Loài rắn này có thể phát triển lên đến 90cm. 

Chúng săn mồi bằng cách phục kích con mồi trước khi khuất phục “nạn nhân” bằng nọc độc rồi nuốt chửng. Thức ăn chủ yếu của chúng là chuột, chim và các con mồi nhỏ khác. Tuy nhiên, nọc độc của chúng cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của con người nếu lượng nọc độc đủ nhiều.

Chú chó Golden được đưa đi cấp cứu ngay sau đó

Nhận thấy Pax có dấu hiệu đau đớn và bị sưng ở vết cắn, vợ chồng chị Carter đã nhanh chóng đưa chú chó đến bệnh viện thú y cấp cứu. Tại đây, Pax được điều trị bằng thuốc giảm đau và huyết thanh kháng nọc độc. Sau nhiều giờ lo lắng, cuối cùng chị Carter cũng vui mừng cho biết: "Sau nhiều giờ điều trị, Pax đã bắt đầu cảm thấy khỏe hơn và chúng tôi đã được xuất viện về nhà. Hiện tại, Pax đang được điều trị bằng thuốc giảm đau tại nhà và đang hồi phục."

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 3.

Chú chó golden đã được đưa đi cấp cứu và truyền huyết thanh kháng nọc độc ngay sau đó (Ảnh: Newsweek).

Câu chuyện về Pax sau đó được chị Carter chia sẻ trên mạng xã hội Reddit. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 26.000 lượt yêu thích chỉ sau vài ngày. Nhiều người dùng đã để lại bình luận khen ngợi sự dũng cảm của Pax, gọi chú chó là "chú bé dũng cảm", "người hùng nhỏ bé".

Mặc dù gia đình chị Carter đã phải chi trả 1.800 USD (khoảng 45 triệu đồng) tiền viện phí cho chú chó nhưng chị chia sẻ rằng họ không hề hối tiếc. Chị Carter khẳng định: "Tôi thực sự tin rằng nếu Pax không chạy đến chắn giữa thì con trai tôi đã gặp nguy hiểm.”

Chị Carter cũng tiết lộ thêm rằng từ trước tới giờ Pax rất hiền lành khi chơi đùa cùng con trai cô. "Nó thậm chí còn xua đuổi những con chó khác lại gần. Pax rõ ràng coi con trai tôi như con của nó vậy." Chị cũng cho biết thêm Pax được đặt tên theo một nhân vật trong bộ sách đã hy sinh thân mình để bảo vệ người khác. "Chú chó đang sống đúng với tên gọi của nó" - chị Carter tự hào nói.


**********

Harry muốn dùng “cầu nối” chiến lược để hàn gắn tình anh em với Thân vương William nhưng Meghan không đồng tình

Ái Vi

Từng rất thân thiết nhưng mối quan hệ giữa vợ chồng Vương tử Harry - Meghan Markle và gia đình Beckham được cho là đã nguội lạnh sau khi Harry và Meghan rời khỏi Hoàng gia Anh vào năm 2020. Gia đình Beckham được cho là "không mấy ấn tượng" với những lần xuất hiện trên truyền hình của nhà Sussex, nơi họ đưa ra nhiều tuyên bố gây tổn hại đến Hoàng gia Anh. Nguồn tin cho hay, hiện tại, Harry đang muốn kết nối lại với những người bạn cũ, trong đó có vợ chồng Beckham, một phần là để hàn gắn mối quan hệ với anh trai William.

Harry muốn dùng “cầu nối” chiến lược để hàn gắn tình anh em với Thân vương William nhưng Meghan không đồng tình- Ảnh 1.

David Beckham vốn có mối quan hệ thân thiết với Hoàng gia Anh từ lâu. Cựu danh thủ từng được mời đến dự đám cưới của cả William và Harry. Tuy nhiên gần đây, anh chỉ giữ liên lạc với William. Beckham từng tham gia chiến dịch sức khỏe tâm thần Heads Up do William khởi xướng. Anh cũng từng xuất hiện cùng con trai Romeo trên khán đài VIP trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Đức vào mùa hè năm 2020. Trận đấu đó cũng có sự góp mặt của vợ chồng William - Kate cùng Hoàng tử George.

Vợ chồng William - Kate cũng nhận được lời mời đến dự đám cưới của Brooklyn Beckham. Dù không thể tham dự, họ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới gia đình Beckham. Harry được cho là xem gia đình Beckham là cầu nối tiềm năng giúp hàn gắn mối quan hệ rạn nứt với anh trai William.

Harry muốn dùng “cầu nối” chiến lược để hàn gắn tình anh em với Thân vương William nhưng Meghan không đồng tình- Ảnh 2.

Tuy nhiên, Meghan Markle được cho là không đồng tình với ý kiến của chồng. Một nguồn tin nói với tạp chí Closer Magazine: "Meghan cảm thấy thật nực cười khi phải bận tâm đến những gì nhà Beckham nghĩ. Thay vào đó, cô ấy muốn kết bạn với những người có sức ảnh hưởng lớn hơn". Nguồn tin nói thêm: "Theo quan điểm của Meghan, việc cầu xin sự chấp thuận từ nhà Beckham là điều không đáng. Nhưng Harry biết William coi trọng tình bạn với David như thế nào, và anh hy vọng rằng việc nhận được sự chấp thuận từ David có thể giúp xoa dịu mọi chuyện với anh trai mình".

Theo Express


*********

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục

Minh Hồng

Vào chiều 10/10 (giờ Mỹ), Diddy đã tham dự phiên điều trần đầu tiên ở Tòa án liên bang Manhattan (New York, Mỹ) với hàng loạt cáo buộc buôn bán tình dục, mại dâm, âm mưu tống tiền... Mẹ và các con của ông trùm nhạc rap đã đến tham dự phiên điều trần này.

Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau, con trai Christian Combs (tên khác là King) của Diddy đã được bắt gặp tiệc tùng với bạn gái Raven Tracy. Trong clip lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy cặp đôi "quẩy" tới bến, dự tiệc rất vui vẻ và thoải mái. Thái độ thản nhiên của con trai Diddy giữa lúc bố đang ngồi tù khiến cư dân mạng dậy sóng.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 1.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 2.

Christian Combs "quẩy" tới bến với bạn gái...

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 3.

... sau khi tham dự phiên điều trần của bố Diddy

Netizen để lại nhiều bình luận chê trách Christian Combs: "Có vẻ như tôi đang thấy Diddy phiên bản nhỏ", "Cậu ta rất muốn trở thành Diddy", "Cậu biết rượu và camera có thể dẫn đến đâu mà", "Tôi sẽ không uống bất kỳ đồ gì mà gia đình Combs đưa cho", "Cha nào con nấy", "Thật không biết cách học hỏi từ sai lầm", "Hãy vui vẻ khi còn có thể vì sau này sẽ xuống dốc giống bố thôi"...

Theo Page Six, Diddy xuất hiện tại tòa án với tâm trạng thoải mái, không gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Ông trùm này cười tươi rói, vẫy tay chào con trai Christian Combs và hôn gió các thành viên khác trong gia đình. Thái độ tươi cười, tự đắc và dửng dưng của Diddy trong ngày ra hầu tòa gây phẫn nộ. Nhiều người cho rằng nam rapper này không có chút hối lỗi, sự xấu hổ nào cho những tội ác tình dục kinh hoàng bản thân đã gây ra suốt nhiều thập kỷ.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 4.

Diddy đã tham gia phiên điều trần đầu tiên vào ngày 10/10 vừa qua

Diddy bị bắt ở New York (Mỹ) vào ngày 16/9. Ông trùm này bị cáo buộc hàng loạt tội danh nghiêm trọng về tình dục, mại dâm, tống tiền... nhưng không nhận tội trong phiên tòa diễn ra vào ngày 17/9. Trước đó, Cassie Ventura - tình cũ của Diddy - đã tố cáo và đệ đơn kiện nam rapper "sử dụng tiền và quyền lực để che đậy bằng chứng về hành vi lạm dụng thể xác và tinh thần".

1 tuần sau khi Diddy bị bắt, Cục Điều tra An ninh Hoa Kỳ đã công khai bản cáo trạng phơi bày tội ác của "kẻ săn mồi tình dục" này ra ánh sáng và gây chấn động toàn cầu. Theo đó, Diddy và các thành viên trong tập đoàn Combs Enterprise, gồm giám sát viên cao cấp, nhân viên an ninh, nhân viên gia đình và trợ lý cá nhân, bị cáo buộc tổ chức nhiều cuộc Freak Off - tụ tập tình dục, sử dụng ma túy.

Trong những buổi tụ tập này, ngôi sao hip-hop bị tố đánh đập, ném đồ vật, đối xử tệ bạc về thể xác, tinh thần để khiến các nạn nhân phải tham gia các hành vi điên loạn theo ý muốn của y. Các vụ tấn công được miêu tả "thường gây ra những vết thương phải mất nhiều ngày hoặc nhiều tuần mới lành". Ngoài ra, Diddy còn kiểm soát các nạn nhân bằng nhiều cách, trong đó có bạo lực thể xác, hứa hẹn cơ hội nghề nghiệp, đe dọa cắt hỗ trợ tài chính và các biện pháp cưỡng chế khác, gồm theo dõi nơi ở và hồ sơ y tế, cung cấp cho nạn nhân chất gây nghiện...

Đã có hơn 120 nạn nhân lên tiếng nhưng Diddy vẫn chối tội. Nam rapper 3 lần nộp đơn xin tại ngoại nhưng đều bị từ chối. Phiên tòa xét xử ông trùm nhạc rap sẽ diễn ra ngày 5/5/2025.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 5.

Bê bối hiếp dâm, buôn bán tình dục của ông trùm hip-hop Diddy gây chấn động toàn cầu

Nguồn: Page Six


**********

Ngôi nhà kỷ niệm của vợ chồng Harry và Meghan ở Anh có thể trở thành tổ ấm mới của thành viên hoàng gia này

Ái Vi

Nằm ẩn mình giữa khuôn viên rộng lớn của gia đình Hoàng gia tại Windsor (Berkshire, Anh), Frogmore Cottage mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và sang trọng. Dinh thự từng là tổ ấm của nhiều thành viên Hoàng gia Anh trong những năm gần đây, từ vợ chồng Công tước xứ Sussex đến Công chúa Eugenie và chồng Jack Brooksbank.

Ngôi nhà kỷ niệm của vợ chồng Harry và Meghan ở Anh có thể trở thành tổ ấm mới của thành viên hoàng gia này- Ảnh 1.

Frogmore Cottage, với 5 phòng ngủ, đã trải qua quá trình cải tạo đáng kể vào năm 2019 với chi phí lên tới 2,4 triệu bảng Anh trước khi vợ chồng Harry - Meghan chuyển đến. Tuy nhiên, khoản tiền này đã được hoàn trả đầy đủ bởi cặp đôi khi họ chuyển đến Mỹ sinh sống. Nhờ vậy, dinh thự hiện được đánh giá là vẫn trong tình trạng tốt, sẵn sàng chào đón chủ nhân mới.

Được xây dựng từ năm 1801, Frogmore Cottage là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Qua bộ phim tài liệu cùng tên của nhà Sussex được phát sóng trên Netflix, công chúng được dịp chiêm ngưỡng nội thất bên trong căn nhà. Nhà thiết kế nội thất Benji Lewis nhận xét căn nhà được tân trang theo phong cách công nghiệp hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển tinh tế của nước Anh.

Phòng khách gây ấn tượng với sàn gỗ lát sáng màu, kết hợp cùng nội thất tông màu trắng kem chủ đạo. Bức tường được sơn màu be nhạt tạo cảm giác ấm cúng. Điểm nhấn của căn phòng là tấm thảm cổ điển và những bức tranh lớn treo trên tường, góp phần tạo nên vẻ sang trọng, đậm chất Hoàng gia Anh. Gian bếp hiện đại với quầy bar lớn ở trung tâm, tạo không gian lý tưởng cho việc nấu nướng và sum họp gia đình.

Ngôi nhà kỷ niệm của vợ chồng Harry và Meghan ở Anh có thể trở thành tổ ấm mới của thành viên hoàng gia này- Ảnh 2.

Không chỉ sở hữu nội thất đẹp mắt, Frogmore Cottage còn có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Từ khung cửa sổ, phóng tầm mắt ra xa là thảm cỏ xanh mướt trải dài bất tận, mang đến không gian sống yên tĩnh, tách biệt khỏi sự hối hả của phố thị. Tại đây, vợ chồng Công tước xứ Sussex đã có những khoảnh khắc đáng nhớ khi mới kết hôn. Nhiều hình ảnh đẹp ghi dấu những sự kiện quan trọng của gia đình nhỏ cũng được chụp tại Frogmore Cottage, như lần đầu Meghan mang thai Archie, hay tiệc sinh nhật đầu tiên của bé Lilibet.

Theo Express


*********

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?

Chi Chi

Thi thể của một người đàn ông Na Uy, Bredo Morstøl, đã được đông lạnh và bảo quản trong hơn 30 năm qua.

Sinh ra tại Na Uy vào năm 1900, ong Morstøl đã sống một cuộc đời dài ở quê nhà cho đến khi qua đời ở tuổi 89.

Vì có mong muốn được đông lạnh thi thể sau khi qua đời nhưng luật pháp Na Uy khi ấy không cho phép, cháu trai của ông, Trygve Bauge, đã quyết định bảo quản lạnh và vận chuyển thi thể ông đến Hoa Kỳ vào năm 1990.

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?- Ảnh 1.

Thi thể của Bredo Morstøl được đông lạnh và chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1993

Thi thể của Morstøl sau đó được lưu trữ trong nitơ lỏng tại cơ sở đông lạnh Trans Time ở San Leandro, California trong 3 năm. Đông lạnh cơ thể là quá trình đông lạnh và bảo quản cơ thể con người sau khi chết với hy vọng rằng công nghệ tương lai có thể giúp họ sống lại.

Sau đó, vào năm 1993, Bauge di cư và đưa thi hài của ông nội chuyển đến Nederland, một thị trấn nhỏ tên Nederland ở bang Colorado. Người cháu trai nghĩ rằng cách tốt nhất là cất giữ thi thể đông lạnh trong một nhà kho phía sau nhà, chứa đầy đá khô.

Tuy nhiên, khi thị thực của Bauge hết hạn, anh bị trục xuất khỏi Mỹ và buộc phải bỏ lại thi thể của ông mình.

Sau khi chính quyền địa phương phát hiện ra thi thể đông lạnh, ban đầu họ đã lên kế hoạch di dời vì có luật cấm “toàn bộ hoặc bất kỳ bộ phận nào của người, cơ thể hoặc xác của con người, động vật hoặc các loài sinh vật khác không còn sống trên bất kỳ tài sản nào”.

Sau nhiều nỗ lực để duy trì ước mơ đông lạnh cơ thể, Bauge đã đấu tranh cho vụ án này từ Na Uy, trong khi người dân địa phương Hà Lan cũng giúp ông thực hiện sứ mệnh của mình.

Cuối cùng, người ta xác định rằng thi thể của ông có thể được bảo quản, không phải tuân theo quy định luật pháp hiện hành vốn được đưa ra sau khi thi thể ông Morstøl được đặt tại đó.

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?- Ảnh 2.

"Xác ướp" nổi tiếng này vừa được di dời đến một khách sạn

Đến năm 2002, Morstøl, hiện được gọi là Grandpa Bredo, đã trở thành một phần quan trọng trong ngành du lịch của thị trấn Nederland, dẫn đến sự ra đời của cả 1 lễ hội tên Frozen Dead Guy Days.

Lễ hội này tôn vinh trạng thái đóng băng của Morstøl và bao gồm các sự kiện như cuộc đua quan tài, nhảy xuống nước lạnh và cuộc thi áo phông đóng băng.

Tuy nhiên, theo Popular Mechanics, thị trấn đang phải vật lộn để duy trì lễ hội vì chi phí tổ chức quá tốn kém.

Chủ khách sạn Stanley ở gần Công viên Estes, Colorado mới đây đã chi tiền mua lại quyền tổ chức lễ hội và chuyển thi thể của Morstøl đến chính khách sạn đó.

Thi thể của người đàn ông Na Uy đã được di chuyển bởi Alcor, một phòng thí nghiệm đông lạnh thi thể phi lợi nhuận ở Scottsdale, Arizona, nơi đã tiếp nhận hơn 230 thi thể kể từ năm 1972.


************

Nam ca sĩ tàn tạ, trượt ngã vì nghiện ngập: “Một người bạn đưa tôi nửa viên thuốc màu tím"

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Nhà có khách, ca sĩ Nguyễn Đức đã tâm sự về cú trượt ngã trong sự nghiệp của mình khi đang ở trên đỉnh cao nổi tiếng.

Anh nói: “Thời điểm hoàng kim, các sân khấu, vũ trường, phòng trà đều có tên tôi. Tôi hát mỗi chỗ được 500 nghìn đồng, mua được một chỉ vàng. Mỗi đêm tôi hát 3 chỗ, có đêm hát tận 5 chỗ.

Nam ca sĩ tàn tạ, trượt ngã vì nghiện ngập: “Một người bạn đưa tôi nửa viên thuốc màu tím" - Ảnh 1.

Nguyễn Đức

Nhưng tôi không biết giữ tiền, kiếm được nhiều tiền đều tiêu hết. Tôi mua quần áo, đồ hiệu, xe hơi… Một lần đi làm đầu của tôi cũng tới 300 nghìn đồng, hết hơn nửa chỉ vàng. Mỗi lần tôi xuất hiện là phải đẹp từ trên xuống dưới.

Tôi không biết vì sao Tổ cho mình như vậy. Tôi không bao giờ biết buồn biết khổ, tiền bạc không phải suy nghĩ. Thậm chí, tôi ra đường người ta cũng săn đón, ái mộ, đi chợ còn được nhắc tên. Người ta đi qua còn phải quay lại để nhìn mặt tôi.

Danh vọng đó làm tôi trở nên tự cao, ngạo mạn. Tôi có tính ích kỷ, độc tài nên tự giết chính tôi.

Lúc đó, tiếng tăm tôi đã nổi, được đài truyền hình, các bầu show mời hát liên tục. Tôi xúi má tôi bán nhà vì đang phải ở chung với ba người chị để mua nhà riêng ở quận 3 trung tâm.

Nhà tôi khi ấy đang ở trong hẻm quận 5. Tôi bảo má rằng: “Bây giờ con nổi tiếng rồi, đi ra đi vào người ta thấy, không thể ở nhà trong hẻm được. Nhà mình còn ở chung với các chị, các cháu nên con không thoải mái. Má bán nhà đi, cho mỗi chị một ít rồi mua nhà quận 3 ở với con".

Tôi là con trai út, không có gia đình nên má đồng ý để đi theo tôi. Sau khi bán nhà xong, tôi mua căn nhà ở quận 3, còn dư được 30 cây vàng tôi giữ.

Nam ca sĩ tàn tạ, trượt ngã vì nghiện ngập: “Một người bạn đưa tôi nửa viên thuốc màu tím" - Ảnh 3.

Tôi chơi với một đám bạn. Họ mặc đồ hiệu, đi xe sang nhưng lại đi bán thuốc cấm, những thứ để chơi trong vũ trường. Vì tôi cả nể nên nghe theo họ rồi rơi vào vực thẳm ăn chơi sa đọa.

Tôi bước vào vũ trường được săn đón, ngồi bàn đẹp, rượu xịn để trước mặt. Tôi vào đó ban đầu chỉ uống rượu thôi nhưng có người bạn bẻ một nửa viên thuốc lắc màu tím đưa tôi và bảo: “Anh ơi, dùng đi sướng lắm, 500 nghìn một viên đó anh”.

Tôi cả nể nên uống vào. Tôi bắt đầu nghiện ngập, dùng thứ thuốc đó mấy năm trời, bỏ hết show, không kiếm tiền được nữa. Cuộc đời tôi cứ thế lao vào vực thẳm lúc nào không hay”.

Trong giai đoạn cuối thập niên 1990 - đầu 2000, Nguyễn Đức từng nổi lên như một thần tượng của thế hệ 8X, với những bản nhạc Hoa lời Việt đình đám. Tuy nhiên, giữa lúc lên tới đỉnh cao, anh bất ngờ sa ngã vì bị bạn bè xấu dụ dỗ, rồi đánh mất tất cả và trượt dài trên bánh xe cuộc đời.

Sau khi mất sự nghiệp, rồi lâm vào cảnh túng quẫn, bệnh tật, Nguyễn Đức dần nhận ra nhiều chân lý về cuộc sống và tự hướng bản thân tới Phật pháp để tu dưỡng, rèn luyện. Nhờ Phật pháp, anh thay đổi hoàn toàn, trở nên lành tính, nhẹ nhàng hơn, không bị tác động bởi những lời dụ dỗ bên ngoài.


*********

Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 4
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 5
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 6
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 7
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 8
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 9
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 10
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 11
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 12

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 15 tháng 10 -2024:

xxx

hcm-giongphim
***********

Bắt được nghi phạm cầm kiếm chém trưởng công an xã sau 10 ngày lẩn trốn

CHÍ TUỆ

Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã bắt được Lục Văn Đông - người cầm kiếm chém trưởng Công an xã Tân Hương (huyện Yên Bình). Đông đã lẩn trốn 10 ngày qua.

Bắt được người cầm kiếm chém trưởng công an xã sau 10 ngày lẩn trốn - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng bắt giữ Lục Văn Đông chiều 14-10 - Ảnh: Công an xã Tân Hương

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 14-10, một lãnh đạo UBND xã Tân Hương (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) cho biết lực lượng công an vừa bắt được Lục Văn Đông - nghi phạm dùng kiếm chém trọng thương trưởng Công an xã Tân Hương hôm 4-10.Bắt được nghi phạm chém trọng thương trưởng công an xã rồi bỏ trốn lên đồi

"Khoảng 15h chiều nay, Đông bị bắt khi đang lẩn trốn trên đồi ở trên địa bàn xã. Lực lượng công an đã đưa nghi phạm về trụ sở để lấy lời khai, điều tra vụ việc" - lãnh đạo UBND xã Tân Hương thông tin thêm.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 15h30 ngày 4-10, Công an xã Tân Hương nhận được tin báo của người dân về việc tại thôn Khe May (xã Tân Hương) Lục Văn Đông có hành vi dùng kiếm đe dọa, không cho người dân gặt lúa.

Tổ công tác do thiếu tá Lương Văn Chiến, trưởng Công an xã Tân Hương, dẫn đầu cùng 3 cán bộ Công an xã và lực lượng an ninh trật tự thôn Khe May đến giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, lúc này Lục Văn Hùng (49 tuổi, là anh trai của Lục Văn Đông) cầm dao đe dọa và chửi bới tổ công tác.

Tổ công tác đã yêu cầu Hùng bỏ dao xuống nhưng Hùng không chấp hành, vì vậy thiếu tá Chiến đã nổ súng chỉ thiên cảnh cáo (súng đạn cao su), yêu cầu Hùng chấm dứt hành vi đe dọa tổ công tác.

Tuy nhiên Hùng không chấp hành, lại còn dùng dao đuổi tổ công tác. Cùng lúc đó, Lục Văn Đông từ trên đồi chạy xuống tay cầm kiếm dài khoảng 1,5m chém vào lưng và sau gáy thiếu tá Chiến, rồi tiếp tục đuổi theo các thành viên của tổ công tác.

Sau đó Hùng và Đông cầm theo hung khí chạy về phía đồi bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thiếu tá Chiến đã được đưa đến trạm y tế xã để sơ cứu vết thương.

Đồng thời Công an tỉnh Yên Bái huy động lực lượng vây bắt Hùng và Đông.

Đến chiều 5-10, Lục Văn Hùng (tên khác Lục Văn Chuyền, 49 tuổi, ở thôn Khe May, xã Tân Hương) bị bắt khi đang lẩn trốn ở một nhà dân ở trên địa bàn xã Tân Hương.


***********

Chỉ đạo thu tiền trái quy định, một hiệu trưởng ở Hòa Bình bị bắt

Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn (Hòa Bình) chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm khối 12 thu tiền ấn phẩm thi tốt nghiệp 100.000 đồng/học sinh với lý do phục vụ kỳ thi.

Chỉ đạo thu tiền trái quy định, một hiệu trưởng ở Hòa Bình bị bắt - Ảnh 1.

Trường THPT Kỳ Sơn - Ảnh: FB Trường THPT Kỳ Sơn

Tối 14-10, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quyết Thắng (44 tuổi, hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn) về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình xác định ông Nguyễn Quyết Thắng với cương vị hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Sơn biết việc tiền ấn phẩm thi tốt nghiệp gồm giấy nháp, giấy thi, giấy trả lời trắc nghiệm... được ngân sách nhà nước chi trả theo quy định.

Tuy nhiên trong các năm học 2022 - 2023 và 2023 - 2024, ông Thắng vẫn chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm khối 12 thu tiền ấn phẩm thi 100.000 đồng/học sinh với lý do phục vụ kỳ thi.

Cơ quan điều tra cho biết đây là vụ việc có dấu hiệu lạm thu điển hình trong các trường học mà dư luận xã hội trong thời gian gần đây quan tâm, lên án. Đồng thời việc thu này làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, niềm tin của nhân dân đối với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.


**********

Quang Bình chia sẻ về cuộc sống và sức khỏe tuổi 67

Lạc Xuân

Con trai cố danh ca Hùng Cường trải lòng về cuộc sống sau nhiều biến cố - Ảnh 1.

Ca sĩ Quang Bình (bìa trái) sống một mình ở Mỹ, tự chăm sóc bản thân sau khi trải qua bệnh tật

Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây, nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung có dịp gặp gỡ và trò chuyện với ca sĩ Quang Bình tại Mỹ. Ông được biết đến là con trai của danh ca Hùng Cường. Thập niên 1980, Quang Bình hát cùng vợ cũ là Trang Thanh Lan, được nhiều khán giả yêu thích qua các ca khúc Đường về quê hương, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, Hương tóc mạ non, Túp lều lý tưởng... Năm 1992, vợ chồng Quang Bình - Trang Thanh Lan sang Mỹ định cư, trải qua nhiều biến cố rồi đổ vỡ hôn nhân. Hiện tại cuộc sống nam ca sĩ gặp khó khăn, sống cô độc, từng trải qua cơn đột quỵ năm 2022.

Trò chuyện cùng đồng nghiệp, ca sĩ Quang Bình tâm sự sau khi ly hôn với Trang Thanh Lan, ông chán nản và muốn rời bỏ nghề, quyết định trở về Việt Nam làm kinh doanh. Thời gian đó, nam ca sĩ sinh năm 1957 mở quán ăn và quán nhậu cùng một vài người bạn. Tuy nhiên, do thua lỗ và tài chính cạn kiệt, ông buộc phải kiếm công việc khác để sinh sống, nhưng nhận ra rằng mình dường như chỉ có duyên với nghệ thuật. "Khi trở lại Mỹ, tôi cũng đi làm nghề khác chứ không dính vô nghệ thuật nữa. Tôi đi làm một thời gian rồi bị tai biến luôn, không thể về Việt Nam nữa", Quang Bình tâm sự.

Con trai cố danh ca Hùng Cường trải lòng về cuộc sống sau nhiều biến cố - Ảnh 2.

Sức khỏe của ca sĩ Quang Bình dần phục hồi sau lần bị tai biến vào năm 2022

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi trải qua lần tai biến vào năm 2022, ca sĩ Quang Bình cho biết phần thân bên trái của ông còn yếu nên việc đi lại và giao tiếp trở nên khó khăn. Dù vậy, mỗi ngày nam ca sĩ đều cố gắng tập luyện để phục hồi. Con trai danh ca Hùng Cường chia sẻ: "Bây giờ tôi có thể đi chậm, nhưng không cần phải cầm nạng để chống. Ngày trước tôi còn phải ngồi xe lăn, phải tập lắm mới đi được. Tôi cũng phải tập nói vì nửa mặt bên trái vẫn còn tê, còn yếu. Khoảng vài tháng, tôi lại đi khám định kỳ để điều trị. Tôi còn bị tiểu đường suốt mấy chục năm, phát hiện từ năm 2003 và điều trị tới giờ. Mình phải uống thuốc và ăn uống kỹ. Thỉnh thoảng tôi tự nấu ăn vài món đơn giản như chiên trứng, nấu cháo, còn không thì sẽ đặt đồ ăn bên ngoài. Tôi sống một mình cũng quen rồi".

Tâm sự về đời sống cá nhân, Quang Bình cho biết sau ly hôn, ông cũng có tìm hiểu người mới nhưng không thấy phù hợp. Khi nghe Phi Phụng nhắc đến chuyện từng đào hoa thời trẻ, ông ngay lập tức phủ nhận. "Ai đào hoa chứ tôi không có. Ví dụ khi quen với người này thấy không hợp, tôi chia tay rồi mới quen người khác chứ không phải một lúc quen hai ba cô", ông nói.

Con trai cố danh ca Hùng Cường trải lòng về cuộc sống sau nhiều biến cố - Ảnh 3.

Nam ca sĩ mừng khi được gặp lại Phi Phụng, Phương Dung ở Mỹ

Ảnh: Chụp màn hình

Trong cuộc trò chuyện, Quang Bình cũng hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp thời còn hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là những chuyến đi diễn cùng Phương Dung, Phi Phụng. Nam ca sĩ thừa nhận việc ra nước ngoài là một quyết định sai lầm. Ông bày tỏ nuối tiếc về những gì đã bỏ lại ở quê hương và những cơ hội đã mất. "Tôi đâu có muốn đi đâu, đi vậy là sai lầm. Thời ở Việt Nam lúc đó tôi có sân khấu quận 11, trước khi đi tôi mới để lại cho người khác mà", ông chia sẻ.


***********

Công luận phẫn nộ khi Nguyễn Phương Hằng đòi ‘quất’ sư Thích Minh Tuệ

Tran Nha

BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Mặc dù đã tuyên bố “vĩnh viễn không livestream,” song mới đây bà Nguyễn Phương Hằng, 53 tuổi, phó tổng giám đốc công ty Đại Nam kiêm tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam, đã khiến công luận “dậy sóng” khi loan báo ngày 20 Tháng Mười tới sẽ tổ chức một buổi talkshow để “quất” sư Thích Minh Tuệ.

Theo một video clip đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, trong buổi giao lưu với khán giả ở khu du lịch Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng trực tiếp nhắc đến tên sư Thích Minh Tuệ.

Bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi talkshow đòi “quất” sư Thích Minh Tuệ, hé lộ góc khuất chuyện đi tu. (Hình: Chụp từ video clip)

“Chúng ta đang ở đây và có một số người thích ông Thích Minh Tuệ, nhưng quý vị tin một điều nếu Nguyễn Phương Hằng tôi ‘quất’ là không bao giờ trượt, vì tôi nói sự thật, có ghét, có hận cũng vẫn phải phục tôi.

…Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy ông ta [Thích Minh Tuệ] đúng chỗ nào và sai chỗ nào… vì tôi biết được sau lưng ổng [sư Tuệ] là ai,” bà Hằng mạnh miệng nói.

Tuy không biết nội dung cụ thể bà Hằng sẽ nói về sư Thích Minh Tuệ chuyện gì, song công luận đã giận dữ phản ứng mạnh trên mạng xã hội, cho rằng bà Hằng “Đừng tưởng tiền nhiều nói ai cũng nghe. Hãy bớt ngông cuồng.”

“Bà Nguyễn Phương Hằng là kiểu của bệnh hoang tưởng, mà là sự hoang tưởng của kẻ vô học. Thì ra, bà ta dùng tiền làm từ thiện với mục đích thao túng thiên hạ, lấy tiếng. Sư Minh Tuệ hiền như cục đất, thiện lành và trong sáng, chẳng có bất kỳ mưu cầu danh lợi nào, nhưng lại có quá nhiều đối tượng đố kỵ và cay nghiệt với ông. Dại một lần còn có thể nghi ngờ, chứ tiếp tục lần này thì không còn gì để nghi ngờ nữa,” Facebooker Phuong Ngo bày tỏ trên trang cá nhân.

“Đem kim cương ngàn tỷ ra so đọ với người ăn xin một đời xưng ‘con’ với người khác,” danh khoản “Hoàng Quốc Bình,” bất bình viết.

Còn nhà báo Lê Đức Dục viết trên trang cá nhân: “Trong khi chờ bả ‘quất’ với niềm háo hức ‘thung thướng,’ nhất là các ma tăng bị kính chiếu yêu Thích Minh Tuệ rọi vào, mình nói thật là mình rất vui trước thông tin này.

“Lâu nay khi sư Minh Tuệ ẩn tu, dù tinh thần của ngài vẫn lan tỏa nhưng nếu vắng lâu quá sẽ dễ bị mai một trong cõi mạng mênh mông này. Vì thế, nếu tên ngài xuất hiện trở lại trên truyền thông ở cường độ cao sẽ tác động đánh thức ‘gây men’ cho những tỉnh thức tốt lành.

Bà Nguyễn Phương Hằng hát bài “Phương Hằng và T30” tại buổi giao lưu với du khách tối 29 Tháng Chín, trước khi tuyên bố “vĩnh viễn không livestream.” (Hình: Duy Phú/Người Lao Động)

“Vì thế, chưa biết thế nào, nhưng câu nói từ một người đòi ‘quất’ thầy có lượng follow đông đảo trên mạng xã hội chính là một điềm tốt để câu chuyện tỉnh-thức-minh-tuệ trở lại.”

Trong khi đó, danh khoản “Hoài An” chua cay: “Cũng mắc cười. Năm đó lên mạng xỉa xói bới móc chửi rủa tùm lum. Rồi bị núm. Chồng lơ luôn để cho ngồi tù. Đứa con lo chạy chọt tờ giấy chứng nhận tâm thần. Giờ ra tù rồi thì bắt đầu ‘múa’ tiếp. Vậy mà cũng có một đám ô hợp tung hô. Hóa ra con mụ tâm thần nói chuyện vẫn có người nghe.”

Trước đó, tại buổi livestream hôm 29 Tháng Chín, trước hàng ngàn du khách tại khu du lịch Đại Nam, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bà Hằng đã tuyên bố: “Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ không xuất hiện trong buổi livestream nào nữa, vì sức người có hạn, cuộc chơi này đã quá dài rồi!”

“Sau buổi này, tôi mong rằng drama của Nguyễn Phương Hằng khép lại, tôi còn chồng, còn con, còn yêu bản thân tôi nữa, tôi sẽ xuất hiện ở Đại Nam khi cần,” bà Hằng nói thêm.

“Bà Hằng ngậm miệng lại là có đóng góp cho cuộc đời rồi đó,” nhà văn Nguyễn Thiện ngao ngán bày tỏ trên tranh cá nhân, với hàng trăm lượt “like” đồng tình.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt giam hôm 24 Tháng Ba, 2022 với tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Tòa Án Cấp Cao tại Sài Gòn cáo buộc “một số phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trong các lần livestream trên mạng xã hội được các cơ quan pháp luật cáo buộc có vi phạm,” nên đã tuyên hai năm chín tháng tù. (Tr.N)


***********

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck

Thanh Chi

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck- Ảnh 1.

Vụ ly hôn của Jennifer Lopez - Ben Affleck có lẽ là cuộc chia tay gây bàn tán nhất năm

ẢNH: REUTERS

Mới đây, nguồn tin thân cận với Jennifer Lopez chia sẻ trên People rằng 2024 là một trong những năm khó khăn nhất đối với ngôi sao 55 tuổi. Đó cũng là điều công chúng dễ dàng nhận thấy khi cuộc hôn nhân giữa giọng ca On the Floor với tài tử Ben Affleck liên tục bị truyền thông "mổ xẻ" trước khi J.Lo chính thức đệ đơn ly hôn hồi tháng 8 vừa qua.

"Cô ấy không muốn đệ đơn ly hôn. Cô ấy chỉ cảm thấy mình không có lựa chọn nào khác. Sẽ chẳng có gì thay đổi với Ben", người này cho biết. Nguồn tin tiếp tục: "Cô ấy buồn về điều đó. Nhưng đúng với quan điểm sống tích cực của cô ấy, cô ấy đang tiến về phía trước với sự lạc quan. Thay vì cảm thấy như mình đã ngã bẹp, cô ấy thấy rằng mọi chuyện đã được định sẵn. J.Lo hiện tại đang dành thời gian cho bản thân".

Người thân cận với chủ nhân hit Let's Get Loud cũng cho biết: "Jennifer biết rằng mình đang có một cuộc sống đặc quyền theo nhiều cách. Cô ấy rất biết ơn vì tất cả những kỷ niệm đẹp đẽ với Ben, nhưng giờ cô ấy tập trung vào việc tạo ra tương lai tốt nhất cho bản thân và các con".

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck- Ảnh 2.

Ngôi sao 55 tuổi lạc quan sau sóng gió hôn nhân

ẢNH: INSTAGRAM NV

Thông tin trên xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Jennifer Lopez phá vỡ sự im lặng về cuộc chia tay gây bàn tán với Ben Affleck. Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Interview hồi tuần trước, nữ ca sĩ 55 tuổi cho biết chuyện này khiến cô cảm thấy cô đơn, xa lạ, sợ hãi, buồn và tuyệt vọng. Tuy nhiên, ngôi sao đình đám cho thấy ý chí mạnh mẽ và sự lạc quan khi nhấn mạnh việc mình sẽ tiến về phía trước và thừa nhận bản thân đã học được một bài học.

Jennifer Lopez cũng chọn phớt lờ những lời chỉ trích, bàn tán trên mạng xã hội (dù điều đó không dễ dàng với cô) và cho rằng đó là một phần của ngành kinh doanh biểu diễn. "Tôi hiểu rõ rằng mọi thứ người ta viết và nói về tôi, cũng như mọi suy đoán về con người tôi, đều không phải là con người thật của tôi", nữ ca sĩ khẳng định.

Jennifer Lopez sống tích cực sau ly hôn Ben Affleck- Ảnh 3.

J.Lo tập trung vào công việc và con cái sau khi trở lại cuộc sống độc thân

ẢNH: INSTAGRAM NV

Bên cạnh việc đổ vỡ hôn nhân, 2024 trở thành một năm đáng quên với Jennifer Lopez còn bởi nhiều vấn đề khác. Hồi cuối tháng 5, nữ ca sĩ 6X phải hủy chuyến lưu diễn vì vấn đề cá nhân bên cạnh hiệu suất bán vé không như kỳ vọng. Album mới This Is Me... Now không đạt thứ hạng cao còn bộ phim Atlas của cô nhận đánh giá không mấy tích cực từ giới phê bình trong khi việc kinh doanh hãng mỹ phẩm riêng cũng gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, việc Diddy vướng bê bối tình dục khiến mối quan hệ giữa cô và rapper này bị "khui" lại và nữ nghệ sĩ chịu nhiều lời bàn tán.


***********

Ngủ dậy thấy mình có đủ hết 5 dấu hiệu này vào buổi sáng nghĩa bạn đang rất khỏe mạnh, không bệnh tật và sống thọ




Theo như những người xưa hay thường nói: "Kế hoạch của một ngày bắt đầu vào buổi sáng". Bởi buổi sáng không chỉ là thời điểm bắt đầu ngày mới mà còn là cơ hội tuyệt vời để đánh giá sức khỏe của cơ thể. Nnhưng ngủ dậy thấy mình có đủ hết 5 dấu hiệu này vào buổi sáng nghĩa là bạn đang rất khỏe mạnh sau khi thức dậy, điều đó có nghĩa là bạn đang rất khỏe mạnh nếu bạn nhận thấy mình có những dấu hiệu sau đây.

1. Nước tiểu bình thường


Nước tiểu là một trong những dấu hiệu quan trọng giúp chẩn đoán tình trạng sức khỏe. Nước tiểu màu vàng nhạt và trong suốt cho thấy cơ thể bạn đang được hydrat hóa tốt, hệ thận hoạt động bình thường.

Nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Rochester nhấn mạnh rằng nước tiểu màu đậm có thể là dấu hiệu của mất nước hoặc vấn đề về chức năng thận. Màu sắc và tình trạng nước tiểu còn có thể cảnh báo các vấn đề về gan, túi mật, nhiễm trùng tiết niệu.

2. Ngủ dậy thấy tràn đầy năng lượng

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu của Journal of Sleep Research cho thấy rằng những người có giấc ngủ đủ và chất lượng cao thường cảm thấy tràn đầy năng lượng, sảng khoái vào buổi sáng. Ngược lại, cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy có thể là dấu hiệu của rối loạn giấc ngủ hoặc tích tụ căng thẳng, dẫn đến sự tích lũy độc tố trong cơ thể do thiếu ngủ.

3. Phân bình thường

Một bài nghiên cứu được đăng trên tạp chí Gastroenterology chỉ ra rằng phân bình thường về màu sắc và kết cấu là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa đang hoạt động hiệu quả. Nếu phân có màu sắc bất thường hoặc quá dính, có thể đó là biểu hiện của các vấn đề về gan, ruột hoặc tình trạng viêm nhiễm trong hệ tiêu hóa. Việc phân màu đen hay đỏ cũng có thể liên quan đến các bệnh nghiêm trọng như loét hoặc chảy máu trong đường tiêu hóa.

4. Cảm giác ngon miệng

Theo một nghiên cứu từ American Journal of Clinical Nutrition, cảm giác ngon miệng vào buổi sáng là dấu hiệu của việc cơ thể tiêu hóa tốt và chuyển hóa năng lượng hiệu quả. Buồn nôn hoặc hôi miệng khi thức dậy có thể liên quan đến các vấn đề dạ dày như viêm loét, trào ngược dạ dày, hoặc gan kém hoạt động.

5. Làn da khỏe mạnh

Làn da phản ánh nhiều về sức khỏe tổng thể, đặc biệt là về chức năng thải độc của thận và gan. Nghiên cứu từ Journal of Dermatological Science cho thấy rằng làn da mịn màng và không bị phù nề buổi sáng là biểu hiện của việc cơ thể loại bỏ chất độc hiệu quả. Da xỉn màu hoặc phù nề có thể chỉ ra rằng cơ thể đang tích lũy chất độc hoặc thận đang gặp vấn đề trong việc lọc chất thải.


Hai thói quen tốt sau khi thức dậy

1. Uống nước từ từ


Ly nước đầu tiên vào buổi sáng không chỉ làm sạch đường tiêu hóa mà còn kích hoạt các tế bào, thúc đẩy quá trình bài tiết phân, giúp ngăn ngừa táo bón và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Một nghiên cứu của Journal of Human Nutrition and Dietetics đã chỉ ra rằng uống nước ấm vào buổi sáng giúp kích hoạt hệ tiêu hóa, thúc đẩy bài tiết, hỗ trợ điều hòa huyết áp. Nghiên cứu này còn khẳng định rằng thói quen uống nước sau khi thức dậy giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe tim mạch.

2. Ăn sáng đúng giờ

Theo nghiên cứu từ Harvard School of Public Health, việc ăn sáng đúng giờ và đầy đủ chất dinh dưỡng có thể cải thiện trí nhớ, tập trung, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Một bữa sáng cân bằng giúp duy trì mức đường huyết ổn định và cung cấp năng lượng bền vững cho cả ngày làm việc.

Bữa sáng cần cung cấp từ 25% đến 30% năng lượng cho cả ngày, đảm bảo sức khỏe và năng lượng để hoạt động. Một bữa sáng cân bằng nên bao gồm thực phẩm chính, protein chất lượng cao và trái cây, rau củ tươi.


*********

Bắt Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và 7 đồng phạm


  • 8 giờ trước

Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và 7 đồng phạm bị khởi tố, bắt giam về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 14/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án hình sự xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Vũ Văn Tặng (SN 1977, trú phường Hồng Hà, TP Hạ Long) để điều tra tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Bị can Vũ Văn Tặng là Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ từ năm 2018-2021, Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long đã triển khai thực hiện các gói thầu mua sắm, cung cấp vật tư cho hoạt động sản xuất.

Xi mang Ha Long,  Vu Van Tang,  Cong ty Thong Nhat,  Cong ty Minh Nhat,  Cong ty An Khang,  Cong ty Binh Minh anh 1

Bị can Vũ Văn Tặng và Hà Văn Tiến (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Tuy nhiên, ông Tặng đã không tuân thủ đúng quy định, mà đồng ý cho cấp dưới là Hà Văn Tiến (SN 1979, quản đốc phân xưởng sản xuất) và Lương Đức Huy (SN 1984, Phó quản đốc phân xưởng sản xuất) mua sắm hàng hóa, vật tư thiết bị. Sau đó, ông Tặng chỉ đạo Nguyễn Văn Chuẩn (SN 1975, Trưởng phòng vật tư) và Nguyễn Thị Thảo (SN 1981, cán bộ phòng vật tư) phối hợp cùng Huy, Tiến hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu.

Việc này nhằm giúp Công ty Cổ phần thiết bị điện Thống Nhất (do Tiến và Huy thành lập, điều hành) trúng thầu và nâng khống giá trị hàng hóa đối với các gói thầu nêu trên, trục lợi gây thiệt hại lớn cho Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long.

Trước đó, ngày 27/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế xảy ra tại Công ty Cổ phần thiết bị điện Thống Nhất, Công ty Minh Nhật, Công ty An Khang, Công ty Bình Minh. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can với Hà Văn Tiến, Lương Đức Huy, Phạm Thị Thắm, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Tuyết cùng hành vi trên.

Xi mang Ha Long,  Vu Van Tang,  Cong ty Thong Nhat,  Cong ty Minh Nhat,  Cong ty An Khang,  Cong ty Binh Minh anh 2

Bị can Huy và Chuẩn (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Như vậy, ngoài Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long Vũ Văn Tặng, còn có 7 đồng phạm bị khởi tố trong vụ án này.

Quá trình điều tra xác định, các công ty trên đã xuất bán khoảng hơn 1.000 tờ hóa đơn giá trị gia tăng khống, với tổng giá trị ghi trên hóa đơn khoảng hơn 100 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long có vốn điều lệ 1.942 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước chiếm 82,69%. Trong giai đoạn 2018-2023, đơn vị này đã để xảy ra thua lỗ, lũy kế gần 5.000 tỷ đồng, hoạt động cầm chừng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của gần 400 công nhân, người lao động.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên trách tập trung thu thập tài liệu, đánh giá tổng thể nguyên nhân dẫn đến việc thua lỗ của công ty. Từ đó, phát hiện có nguyên nhân liên quan đến công tác quản trị yếu kém, lợi ích nhóm trong hoạt động đầu tư, đấu thầu mua sắm vật tư phục vụ sản xuất của Ban Giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long.


*********

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!

Tiểu Lam

Sự việc mới xảy ra tại thành phố Raleigh, Bắc Carolina (Mỹ), khi một cặp vợ chồng cùng con trai 19 tháng tuổi đi dạo gần nhà của họ. 

Chó Golden thường ngày hiền lành bỗng trở nên hung dữ

Vào ngày xảy ra vụ việc, trong lúc cả gia đình chị Laurel Carter (34 tuổi, bác sĩ) đang đi dạo thì cậu bé muốn tự đi bộ nên người mẹ đã đặt con xuống đất cho con tự đi. Tuy nhiên, khi cậu bé bắt đầu chập chững bước những bước đi đầu tiên thì chú chó Pax - thuộc giống Golden Retriever của gia đình bắt đầu có những dấu hiệu bất thường. 

Theo lời kể của mẹ cậu bé, chú chó Golden thường ngày luôn hiền lành bỗng liên tục gầm gừ và trở nên hung dữ. Ngay vào lúc người mẹ cảm nhận thấy có điều không ổn thì chú chó Golden đã lao rất nhanh về phía cậu con trai 19 tháng tuổi. Cảnh tượng này khiến bố mẹ của cậu bé và những người chứng kiến không khỏi thót tim. 

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 1.

Chú chó Golden vốn hiền lành đột nhiên trở nên hung dữ (Ảnh minh họa).

Ngay lập tức cặp đôi đã chạy tới và phát hiện một con rắn Copperhead đang vội vàng lẩn trốn trong đám lá rụng còn chú chó Golden bắt đầu kêu lên đầy đau đớn. Khi chứng kiến cảnh tượng này, chị Carter nhận ra chú chó Pax vừa lấy thân mình đỡ cho con trai cô một phát cắn từ con rắn độc.

 Chia sẻ với tờ Newsweek, chị Carter cho biết: "Con rắn đã lẩn trốn trong đám lá và chờ để tấn công thằng bé. Ngay lúc đó, Pax lao đến chắn trước mặt con trai tôi và bị con rắn tấn công vào mặt.”. 

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 2.

Con rắn định tấn công cậu bé là loài Copperhead, có độc (Ảnh minh họa).

Được biết, rắn Copperhead tên khoa học là Agkistrodon contortrix được biết đến với cái tên rắn đầu đồng, loài rắn có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Trong nọc độc của loài rắn này chứa chất hemotoxin có khả năng phá hủy hồng cầu. Khi bị loài rắn này tấn công, nạn nhân sẽ gặp phải những triệu chứng như sưng tấy và đau dữ dội. Loài rắn này có thể phát triển lên đến 90cm. 

Chúng săn mồi bằng cách phục kích con mồi trước khi khuất phục “nạn nhân” bằng nọc độc rồi nuốt chửng. Thức ăn chủ yếu của chúng là chuột, chim và các con mồi nhỏ khác. Tuy nhiên, nọc độc của chúng cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của con người nếu lượng nọc độc đủ nhiều.

Chú chó Golden được đưa đi cấp cứu ngay sau đó

Nhận thấy Pax có dấu hiệu đau đớn và bị sưng ở vết cắn, vợ chồng chị Carter đã nhanh chóng đưa chú chó đến bệnh viện thú y cấp cứu. Tại đây, Pax được điều trị bằng thuốc giảm đau và huyết thanh kháng nọc độc. Sau nhiều giờ lo lắng, cuối cùng chị Carter cũng vui mừng cho biết: "Sau nhiều giờ điều trị, Pax đã bắt đầu cảm thấy khỏe hơn và chúng tôi đã được xuất viện về nhà. Hiện tại, Pax đang được điều trị bằng thuốc giảm đau tại nhà và đang hồi phục."

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 3.

Chú chó golden đã được đưa đi cấp cứu và truyền huyết thanh kháng nọc độc ngay sau đó (Ảnh: Newsweek).

Câu chuyện về Pax sau đó được chị Carter chia sẻ trên mạng xã hội Reddit. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 26.000 lượt yêu thích chỉ sau vài ngày. Nhiều người dùng đã để lại bình luận khen ngợi sự dũng cảm của Pax, gọi chú chó là "chú bé dũng cảm", "người hùng nhỏ bé".

Mặc dù gia đình chị Carter đã phải chi trả 1.800 USD (khoảng 45 triệu đồng) tiền viện phí cho chú chó nhưng chị chia sẻ rằng họ không hề hối tiếc. Chị Carter khẳng định: "Tôi thực sự tin rằng nếu Pax không chạy đến chắn giữa thì con trai tôi đã gặp nguy hiểm.”

Chị Carter cũng tiết lộ thêm rằng từ trước tới giờ Pax rất hiền lành khi chơi đùa cùng con trai cô. "Nó thậm chí còn xua đuổi những con chó khác lại gần. Pax rõ ràng coi con trai tôi như con của nó vậy." Chị cũng cho biết thêm Pax được đặt tên theo một nhân vật trong bộ sách đã hy sinh thân mình để bảo vệ người khác. "Chú chó đang sống đúng với tên gọi của nó" - chị Carter tự hào nói.


**********

Harry muốn dùng “cầu nối” chiến lược để hàn gắn tình anh em với Thân vương William nhưng Meghan không đồng tình

Ái Vi

Từng rất thân thiết nhưng mối quan hệ giữa vợ chồng Vương tử Harry - Meghan Markle và gia đình Beckham được cho là đã nguội lạnh sau khi Harry và Meghan rời khỏi Hoàng gia Anh vào năm 2020. Gia đình Beckham được cho là "không mấy ấn tượng" với những lần xuất hiện trên truyền hình của nhà Sussex, nơi họ đưa ra nhiều tuyên bố gây tổn hại đến Hoàng gia Anh. Nguồn tin cho hay, hiện tại, Harry đang muốn kết nối lại với những người bạn cũ, trong đó có vợ chồng Beckham, một phần là để hàn gắn mối quan hệ với anh trai William.

Harry muốn dùng “cầu nối” chiến lược để hàn gắn tình anh em với Thân vương William nhưng Meghan không đồng tình- Ảnh 1.

David Beckham vốn có mối quan hệ thân thiết với Hoàng gia Anh từ lâu. Cựu danh thủ từng được mời đến dự đám cưới của cả William và Harry. Tuy nhiên gần đây, anh chỉ giữ liên lạc với William. Beckham từng tham gia chiến dịch sức khỏe tâm thần Heads Up do William khởi xướng. Anh cũng từng xuất hiện cùng con trai Romeo trên khán đài VIP trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Đức vào mùa hè năm 2020. Trận đấu đó cũng có sự góp mặt của vợ chồng William - Kate cùng Hoàng tử George.

Vợ chồng William - Kate cũng nhận được lời mời đến dự đám cưới của Brooklyn Beckham. Dù không thể tham dự, họ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới gia đình Beckham. Harry được cho là xem gia đình Beckham là cầu nối tiềm năng giúp hàn gắn mối quan hệ rạn nứt với anh trai William.

Harry muốn dùng “cầu nối” chiến lược để hàn gắn tình anh em với Thân vương William nhưng Meghan không đồng tình- Ảnh 2.

Tuy nhiên, Meghan Markle được cho là không đồng tình với ý kiến của chồng. Một nguồn tin nói với tạp chí Closer Magazine: "Meghan cảm thấy thật nực cười khi phải bận tâm đến những gì nhà Beckham nghĩ. Thay vào đó, cô ấy muốn kết bạn với những người có sức ảnh hưởng lớn hơn". Nguồn tin nói thêm: "Theo quan điểm của Meghan, việc cầu xin sự chấp thuận từ nhà Beckham là điều không đáng. Nhưng Harry biết William coi trọng tình bạn với David như thế nào, và anh hy vọng rằng việc nhận được sự chấp thuận từ David có thể giúp xoa dịu mọi chuyện với anh trai mình".

Theo Express


*********

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục

Minh Hồng

Vào chiều 10/10 (giờ Mỹ), Diddy đã tham dự phiên điều trần đầu tiên ở Tòa án liên bang Manhattan (New York, Mỹ) với hàng loạt cáo buộc buôn bán tình dục, mại dâm, âm mưu tống tiền... Mẹ và các con của ông trùm nhạc rap đã đến tham dự phiên điều trần này.

Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau, con trai Christian Combs (tên khác là King) của Diddy đã được bắt gặp tiệc tùng với bạn gái Raven Tracy. Trong clip lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy cặp đôi "quẩy" tới bến, dự tiệc rất vui vẻ và thoải mái. Thái độ thản nhiên của con trai Diddy giữa lúc bố đang ngồi tù khiến cư dân mạng dậy sóng.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 1.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 2.

Christian Combs "quẩy" tới bến với bạn gái...

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 3.

... sau khi tham dự phiên điều trần của bố Diddy

Netizen để lại nhiều bình luận chê trách Christian Combs: "Có vẻ như tôi đang thấy Diddy phiên bản nhỏ", "Cậu ta rất muốn trở thành Diddy", "Cậu biết rượu và camera có thể dẫn đến đâu mà", "Tôi sẽ không uống bất kỳ đồ gì mà gia đình Combs đưa cho", "Cha nào con nấy", "Thật không biết cách học hỏi từ sai lầm", "Hãy vui vẻ khi còn có thể vì sau này sẽ xuống dốc giống bố thôi"...

Theo Page Six, Diddy xuất hiện tại tòa án với tâm trạng thoải mái, không gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Ông trùm này cười tươi rói, vẫy tay chào con trai Christian Combs và hôn gió các thành viên khác trong gia đình. Thái độ tươi cười, tự đắc và dửng dưng của Diddy trong ngày ra hầu tòa gây phẫn nộ. Nhiều người cho rằng nam rapper này không có chút hối lỗi, sự xấu hổ nào cho những tội ác tình dục kinh hoàng bản thân đã gây ra suốt nhiều thập kỷ.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 4.

Diddy đã tham gia phiên điều trần đầu tiên vào ngày 10/10 vừa qua

Diddy bị bắt ở New York (Mỹ) vào ngày 16/9. Ông trùm này bị cáo buộc hàng loạt tội danh nghiêm trọng về tình dục, mại dâm, tống tiền... nhưng không nhận tội trong phiên tòa diễn ra vào ngày 17/9. Trước đó, Cassie Ventura - tình cũ của Diddy - đã tố cáo và đệ đơn kiện nam rapper "sử dụng tiền và quyền lực để che đậy bằng chứng về hành vi lạm dụng thể xác và tinh thần".

1 tuần sau khi Diddy bị bắt, Cục Điều tra An ninh Hoa Kỳ đã công khai bản cáo trạng phơi bày tội ác của "kẻ săn mồi tình dục" này ra ánh sáng và gây chấn động toàn cầu. Theo đó, Diddy và các thành viên trong tập đoàn Combs Enterprise, gồm giám sát viên cao cấp, nhân viên an ninh, nhân viên gia đình và trợ lý cá nhân, bị cáo buộc tổ chức nhiều cuộc Freak Off - tụ tập tình dục, sử dụng ma túy.

Trong những buổi tụ tập này, ngôi sao hip-hop bị tố đánh đập, ném đồ vật, đối xử tệ bạc về thể xác, tinh thần để khiến các nạn nhân phải tham gia các hành vi điên loạn theo ý muốn của y. Các vụ tấn công được miêu tả "thường gây ra những vết thương phải mất nhiều ngày hoặc nhiều tuần mới lành". Ngoài ra, Diddy còn kiểm soát các nạn nhân bằng nhiều cách, trong đó có bạo lực thể xác, hứa hẹn cơ hội nghề nghiệp, đe dọa cắt hỗ trợ tài chính và các biện pháp cưỡng chế khác, gồm theo dõi nơi ở và hồ sơ y tế, cung cấp cho nạn nhân chất gây nghiện...

Đã có hơn 120 nạn nhân lên tiếng nhưng Diddy vẫn chối tội. Nam rapper 3 lần nộp đơn xin tại ngoại nhưng đều bị từ chối. Phiên tòa xét xử ông trùm nhạc rap sẽ diễn ra ngày 5/5/2025.

Con trai Diddy có động thái đáng phẫn nộ giữa lúc bố hầu tòa vì bê bối tình dục- Ảnh 5.

Bê bối hiếp dâm, buôn bán tình dục của ông trùm hip-hop Diddy gây chấn động toàn cầu

Nguồn: Page Six


**********

Ngôi nhà kỷ niệm của vợ chồng Harry và Meghan ở Anh có thể trở thành tổ ấm mới của thành viên hoàng gia này

Ái Vi

Nằm ẩn mình giữa khuôn viên rộng lớn của gia đình Hoàng gia tại Windsor (Berkshire, Anh), Frogmore Cottage mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và sang trọng. Dinh thự từng là tổ ấm của nhiều thành viên Hoàng gia Anh trong những năm gần đây, từ vợ chồng Công tước xứ Sussex đến Công chúa Eugenie và chồng Jack Brooksbank.

Ngôi nhà kỷ niệm của vợ chồng Harry và Meghan ở Anh có thể trở thành tổ ấm mới của thành viên hoàng gia này- Ảnh 1.

Frogmore Cottage, với 5 phòng ngủ, đã trải qua quá trình cải tạo đáng kể vào năm 2019 với chi phí lên tới 2,4 triệu bảng Anh trước khi vợ chồng Harry - Meghan chuyển đến. Tuy nhiên, khoản tiền này đã được hoàn trả đầy đủ bởi cặp đôi khi họ chuyển đến Mỹ sinh sống. Nhờ vậy, dinh thự hiện được đánh giá là vẫn trong tình trạng tốt, sẵn sàng chào đón chủ nhân mới.

Được xây dựng từ năm 1801, Frogmore Cottage là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Qua bộ phim tài liệu cùng tên của nhà Sussex được phát sóng trên Netflix, công chúng được dịp chiêm ngưỡng nội thất bên trong căn nhà. Nhà thiết kế nội thất Benji Lewis nhận xét căn nhà được tân trang theo phong cách công nghiệp hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển tinh tế của nước Anh.

Phòng khách gây ấn tượng với sàn gỗ lát sáng màu, kết hợp cùng nội thất tông màu trắng kem chủ đạo. Bức tường được sơn màu be nhạt tạo cảm giác ấm cúng. Điểm nhấn của căn phòng là tấm thảm cổ điển và những bức tranh lớn treo trên tường, góp phần tạo nên vẻ sang trọng, đậm chất Hoàng gia Anh. Gian bếp hiện đại với quầy bar lớn ở trung tâm, tạo không gian lý tưởng cho việc nấu nướng và sum họp gia đình.

Ngôi nhà kỷ niệm của vợ chồng Harry và Meghan ở Anh có thể trở thành tổ ấm mới của thành viên hoàng gia này- Ảnh 2.

Không chỉ sở hữu nội thất đẹp mắt, Frogmore Cottage còn có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Từ khung cửa sổ, phóng tầm mắt ra xa là thảm cỏ xanh mướt trải dài bất tận, mang đến không gian sống yên tĩnh, tách biệt khỏi sự hối hả của phố thị. Tại đây, vợ chồng Công tước xứ Sussex đã có những khoảnh khắc đáng nhớ khi mới kết hôn. Nhiều hình ảnh đẹp ghi dấu những sự kiện quan trọng của gia đình nhỏ cũng được chụp tại Frogmore Cottage, như lần đầu Meghan mang thai Archie, hay tiệc sinh nhật đầu tiên của bé Lilibet.

Theo Express


*********

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?

Chi Chi

Thi thể của một người đàn ông Na Uy, Bredo Morstøl, đã được đông lạnh và bảo quản trong hơn 30 năm qua.

Sinh ra tại Na Uy vào năm 1900, ong Morstøl đã sống một cuộc đời dài ở quê nhà cho đến khi qua đời ở tuổi 89.

Vì có mong muốn được đông lạnh thi thể sau khi qua đời nhưng luật pháp Na Uy khi ấy không cho phép, cháu trai của ông, Trygve Bauge, đã quyết định bảo quản lạnh và vận chuyển thi thể ông đến Hoa Kỳ vào năm 1990.

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?- Ảnh 1.

Thi thể của Bredo Morstøl được đông lạnh và chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1993

Thi thể của Morstøl sau đó được lưu trữ trong nitơ lỏng tại cơ sở đông lạnh Trans Time ở San Leandro, California trong 3 năm. Đông lạnh cơ thể là quá trình đông lạnh và bảo quản cơ thể con người sau khi chết với hy vọng rằng công nghệ tương lai có thể giúp họ sống lại.

Sau đó, vào năm 1993, Bauge di cư và đưa thi hài của ông nội chuyển đến Nederland, một thị trấn nhỏ tên Nederland ở bang Colorado. Người cháu trai nghĩ rằng cách tốt nhất là cất giữ thi thể đông lạnh trong một nhà kho phía sau nhà, chứa đầy đá khô.

Tuy nhiên, khi thị thực của Bauge hết hạn, anh bị trục xuất khỏi Mỹ và buộc phải bỏ lại thi thể của ông mình.

Sau khi chính quyền địa phương phát hiện ra thi thể đông lạnh, ban đầu họ đã lên kế hoạch di dời vì có luật cấm “toàn bộ hoặc bất kỳ bộ phận nào của người, cơ thể hoặc xác của con người, động vật hoặc các loài sinh vật khác không còn sống trên bất kỳ tài sản nào”.

Sau nhiều nỗ lực để duy trì ước mơ đông lạnh cơ thể, Bauge đã đấu tranh cho vụ án này từ Na Uy, trong khi người dân địa phương Hà Lan cũng giúp ông thực hiện sứ mệnh của mình.

Cuối cùng, người ta xác định rằng thi thể của ông có thể được bảo quản, không phải tuân theo quy định luật pháp hiện hành vốn được đưa ra sau khi thi thể ông Morstøl được đặt tại đó.

Người đàn ông được đông lạnh 30 năm để chờ “hồi sinh” nổi tiếng hiện tại ra sao?- Ảnh 2.

"Xác ướp" nổi tiếng này vừa được di dời đến một khách sạn

Đến năm 2002, Morstøl, hiện được gọi là Grandpa Bredo, đã trở thành một phần quan trọng trong ngành du lịch của thị trấn Nederland, dẫn đến sự ra đời của cả 1 lễ hội tên Frozen Dead Guy Days.

Lễ hội này tôn vinh trạng thái đóng băng của Morstøl và bao gồm các sự kiện như cuộc đua quan tài, nhảy xuống nước lạnh và cuộc thi áo phông đóng băng.

Tuy nhiên, theo Popular Mechanics, thị trấn đang phải vật lộn để duy trì lễ hội vì chi phí tổ chức quá tốn kém.

Chủ khách sạn Stanley ở gần Công viên Estes, Colorado mới đây đã chi tiền mua lại quyền tổ chức lễ hội và chuyển thi thể của Morstøl đến chính khách sạn đó.

Thi thể của người đàn ông Na Uy đã được di chuyển bởi Alcor, một phòng thí nghiệm đông lạnh thi thể phi lợi nhuận ở Scottsdale, Arizona, nơi đã tiếp nhận hơn 230 thi thể kể từ năm 1972.


************

Nam ca sĩ tàn tạ, trượt ngã vì nghiện ngập: “Một người bạn đưa tôi nửa viên thuốc màu tím"

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Nhà có khách, ca sĩ Nguyễn Đức đã tâm sự về cú trượt ngã trong sự nghiệp của mình khi đang ở trên đỉnh cao nổi tiếng.

Anh nói: “Thời điểm hoàng kim, các sân khấu, vũ trường, phòng trà đều có tên tôi. Tôi hát mỗi chỗ được 500 nghìn đồng, mua được một chỉ vàng. Mỗi đêm tôi hát 3 chỗ, có đêm hát tận 5 chỗ.

Nam ca sĩ tàn tạ, trượt ngã vì nghiện ngập: “Một người bạn đưa tôi nửa viên thuốc màu tím" - Ảnh 1.

Nguyễn Đức

Nhưng tôi không biết giữ tiền, kiếm được nhiều tiền đều tiêu hết. Tôi mua quần áo, đồ hiệu, xe hơi… Một lần đi làm đầu của tôi cũng tới 300 nghìn đồng, hết hơn nửa chỉ vàng. Mỗi lần tôi xuất hiện là phải đẹp từ trên xuống dưới.

Tôi không biết vì sao Tổ cho mình như vậy. Tôi không bao giờ biết buồn biết khổ, tiền bạc không phải suy nghĩ. Thậm chí, tôi ra đường người ta cũng săn đón, ái mộ, đi chợ còn được nhắc tên. Người ta đi qua còn phải quay lại để nhìn mặt tôi.

Danh vọng đó làm tôi trở nên tự cao, ngạo mạn. Tôi có tính ích kỷ, độc tài nên tự giết chính tôi.

Lúc đó, tiếng tăm tôi đã nổi, được đài truyền hình, các bầu show mời hát liên tục. Tôi xúi má tôi bán nhà vì đang phải ở chung với ba người chị để mua nhà riêng ở quận 3 trung tâm.

Nhà tôi khi ấy đang ở trong hẻm quận 5. Tôi bảo má rằng: “Bây giờ con nổi tiếng rồi, đi ra đi vào người ta thấy, không thể ở nhà trong hẻm được. Nhà mình còn ở chung với các chị, các cháu nên con không thoải mái. Má bán nhà đi, cho mỗi chị một ít rồi mua nhà quận 3 ở với con".

Tôi là con trai út, không có gia đình nên má đồng ý để đi theo tôi. Sau khi bán nhà xong, tôi mua căn nhà ở quận 3, còn dư được 30 cây vàng tôi giữ.

Nam ca sĩ tàn tạ, trượt ngã vì nghiện ngập: “Một người bạn đưa tôi nửa viên thuốc màu tím" - Ảnh 3.

Tôi chơi với một đám bạn. Họ mặc đồ hiệu, đi xe sang nhưng lại đi bán thuốc cấm, những thứ để chơi trong vũ trường. Vì tôi cả nể nên nghe theo họ rồi rơi vào vực thẳm ăn chơi sa đọa.

Tôi bước vào vũ trường được săn đón, ngồi bàn đẹp, rượu xịn để trước mặt. Tôi vào đó ban đầu chỉ uống rượu thôi nhưng có người bạn bẻ một nửa viên thuốc lắc màu tím đưa tôi và bảo: “Anh ơi, dùng đi sướng lắm, 500 nghìn một viên đó anh”.

Tôi cả nể nên uống vào. Tôi bắt đầu nghiện ngập, dùng thứ thuốc đó mấy năm trời, bỏ hết show, không kiếm tiền được nữa. Cuộc đời tôi cứ thế lao vào vực thẳm lúc nào không hay”.

Trong giai đoạn cuối thập niên 1990 - đầu 2000, Nguyễn Đức từng nổi lên như một thần tượng của thế hệ 8X, với những bản nhạc Hoa lời Việt đình đám. Tuy nhiên, giữa lúc lên tới đỉnh cao, anh bất ngờ sa ngã vì bị bạn bè xấu dụ dỗ, rồi đánh mất tất cả và trượt dài trên bánh xe cuộc đời.

Sau khi mất sự nghiệp, rồi lâm vào cảnh túng quẫn, bệnh tật, Nguyễn Đức dần nhận ra nhiều chân lý về cuộc sống và tự hướng bản thân tới Phật pháp để tu dưỡng, rèn luyện. Nhờ Phật pháp, anh thay đổi hoàn toàn, trở nên lành tính, nhẹ nhàng hơn, không bị tác động bởi những lời dụ dỗ bên ngoài.


*********

Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 4
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 5
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 6
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 7
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 8
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 9
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 10
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 11
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 12

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm