Trang lá cải

Trang Lá cải 16 tháng 10 -2024:

xxxx

HCM-gotchan
************

Công an TP.HCM phá 2 chuyên án mua bán trẻ em, giải cứu 52 cháu, đa phần sơ sinh

ĐAN THUẦN

TP.HCM có cần trang bị trực thăng cứu nạn cứu hộ? - Ảnh 1.

Trung tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM (đứng) - phát biểu dẫn đề hội thảo - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 15-10, Công an TP.HCM tổ chức hội thảo Tính khả thi và thực tiễn thi hành chính sách đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ 8.

Trung tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM, chủ trì hội thảo. Đồng chủ trì còn có giáo sư Nguyễn Thiện Nhân - nguyên bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Hà Phước Thắng - phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội có 2 dự án luật dự kiến được thông qua là "Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ", "Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)" và trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dữ liệu.

Để trao đổi tầm quan trọng, tính khả thi của 2 dự án luật trên, cũng như cung cấp thông tin thực tiễn khi thi hành các chính sách liên quan đối với dự án Luật Dữ liệu, giám đốc Công an TP.HCM đề nghị các đại biểu thẳng thắn trao đổi, thảo luận, qua đó tạo sự thống nhất trong nhận thức, tạo sự đồng thuận, ủng hộ các dự án luật sẽ được thông qua.

Công an TP.HCM phá 2 chuyên án mua bán trẻ em, giải cứu 52 cháu, đa phần sơ sinh - Ảnh 2.

Thượng tá Lê Duy Sâm - phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự - nói về tình hình tội phạm mua bán người - Ảnh: ĐAN THUẦN

Có tình trạng mua trẻ em để trốn thi hành án

Trình bày tình hình thực tế trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán người, thượng tá Lê Duy Sâm - phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) - cho biết trong thời gian qua, Công an thành phố rất quyết liệt xử lý tội phạm mua bán người. Tuy nhiên loại tội phạm này diễn biến khá phức tạp.

Đối với hình thức mua bán người nội địa, phương thức của các đối tượng là lợi dụng vào điều kiện khó khăn của các sản phụ ngại nuôi con vì điều kiện kinh tế, lầm lỡ sợ bị chê cười… đã thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội để cho con nuôi và được các đối tượng gửi lại số tiền 15 - 20 triệu. Sau đó, các đối tượng nhận con nuôi tiếp tục thông qua môi giới để rao bán đứa trẻ.

Những đối tượng trên còn giả mạo với các đối tượng làm giả giấy tờ để hợp thức hóa các giấy chứng sinh của những đứa trẻ, để người có nhu cầu nuôi nhận sẽ làm khai sinh. Ngoài ra, có tình trạng mua trẻ về nhằm mục đích trốn thi hành án.

Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố đã xác lập 2 chuyên án, khởi tố 17 bị can, giải cứu 52 nạn nhân, đa phần trẻ em sơ sinh.

Đối với hình thức mua bán người ra nước ngoài, ông Sâm cho biết loại tội phạm này cũng thông qua mạng xã hội để dụ dỗ nạn nhân ra nước ngoài làm việc nhẹ lương cao. 

Khi nạn nhân "sập bẫy" sẽ bị đưa vào các sòng bài, karaoke hoặc các công ty lừa đảo trực tuyến ở nước ngoài và có thể tiếp tục bị bán qua các công ty khác, nếu nạn nhân muốn về nước thì phải bỏ ra 3.000 - 5.000 USD để "chuộc" người.

"Ngoài ra, trong thời gian qua xuất hiện 1 hình thức tội phạm mới đó là bắt cóc trẻ em vì mục đích khiêu dâm. Đối tượng là nữ, cấu kết với người nước ngoài, bắt cóc 2 bé gái rồi quay clip khiêu dâm gửi cho đối tượng ở nước ngoài. Mới đây đối tượng nữ đã bị tòa án tuyên án 9 năm tù", ông Sâm nói.

Đối với dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (bổ sung), ông Sâm đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm, tuyên truyền cho các cặp vợ chồng hiếm muộn khi có nhu cầu nhận nuôi con nuôi cho đúng quy định pháp luật; tăng cường xử lý nghiêm đối với loại tội phạm mua bán người; tăng cường kiểm tra và xử lý đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện, cơ sở nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em vi phạm; phát động nhân dân tố giác tội phạm...

Sự cần thiết của trực thăng trong công tác cứu hộ

Đối với dự thảo "Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ", bà Phạm Khánh Phong Lan - giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM - cho rằng nội dung chủ yếu chỉ thiên về nội dung liên quan đến phòng cháy chữa cháy, còn lại quy định về cứu nạn, cứu hộ chưa được nhiều. Vì thế cần đầu tư hơn nữa đối với những nội dung liên quan đến công tác cứu nạn cứu hộ. 

Đồng thời đề nghị lực lượng phòng cháy chữa cháy cần được trang bị thêm những phương tiện hiện đại hơn, ví dụ trực thăng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Công an TP.HCM đánh giá khả năng thực tế của công tác phòng cháy chữa cháy trong bối cảnh nhà cao tầng tại TP.HCM ngày càng nhiều, sự cần thiết trong việc hiện đại hóa trang thiết bị nghiệp vụ phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy.

Công an TP.HCM phá 2 chuyên án mua bán trẻ em, giải cứu 52 cháu, đa phần sơ sinh - Ảnh 3.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm cho biết các quy định phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng rất chặt chẽ - Ảnh: ĐAN THUẦN

Về việc này, đại tá Huỳnh Quang Tâm - trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM - cho biết hiện tại TP.HCM có hơn 2.000 tòa nhà cao tầng (từ 10 tầng trở lên) và tòa nhà cao nhất đến 81 tầng.

Các tiêu chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng rất chặt chẽ, các tòa nhà cao tầng đều phải đảm bảo giải pháp về phòng cháy chữa cháy, như bên trong phải có lối thoát hiểm đảm bảo an toàn và có đường cho lực lượng chữa cháy tiếp cận.

"Việc trang bị trực thăng là cần thiết nhưng chủ yếu để cứu nạn cứu hộ, việc chữa cháy đối với nhà cao tầng thì không phù hợp và hiệu quả. Đa phần nhà cao tầng ở TP.HCM chưa quy định việc lắp đặt bố trí bãi đáp trực thăng, nên cần có kiến nghị để đưa vào quy định với việc này.

Việc trang bị trực thăng rất cần thiết cho công tác cứu nạn cứu hộ, không những đối với nhà cao tầng mà còn sử dụng trong những tình huống khẩn cấp khác", đại tá Tâm cho biết.


************

Điều tra nguyên nhân vợ chồng chủ quán cà phê ở quận 10 tử vong

ĐAN THUẦN

Công an quận 10 đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vợ chồng chủ quán cà phê trên đường Vĩnh Viễn tử vong.

Điều tra nguyên nhân vợ chồng chủ quán cà phê ở quận 10 tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ vợ chồng quán cà phê tử vong được lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: Đ.T.

Khoảng 21h45 tối 15-10, lực lượng công an đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ vợ chồng chủ quán cà phê tử vong trên đường Vĩnh Viễn (phường 2, quận 10, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, người dân phát hiện anh D. (sinh năm 1987) và vợ tử vong bên trong quán cà phê trên đường Vĩnh Viễn do hai người làm chủ.

Ngay khi nhận tin báo, Công an quận 10 nhanh chóng phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành phong tỏa căn nhà, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Theo ghi nhận, bên ngoài quán cà phê có treo bảng thông báo "Nâng cấp quán. Tạm off 11 ngày, từ ngày 14-10… 25-10 quán hoạt động lại".

Do đây là quán cà phê có tiếng ở khu vực, hoạt động náo nhiệt mỗi đêm nên khi xảy ra vụ việc, rất đông người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Hiện trường vụ án được phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt, người dân đứng xem được yêu cầu rời đi và không được quay clip, chụp ảnh. Đến khoảng 22h, hai thi thể được đưa lên xe chuyên dụng và rời đi.


**********

Người bán hàng rong chém người phụ nữ tại chợ Đông Vệ

Tuấn Minh

Trưa 15-10, tin từ Công an phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa xác nhận tại khu vực chợ Đông Vệ (phường Đông Vệ) vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ bị chém gây thương tích khi đang bán hàng trong chợ.

Người bán hàng rong chém người phụ nữ tại chợ Đông Vệ - Ảnh 1.

Người phụ nữ bị một vết chém ở vùng đầu sau khi bị truy sát

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 15-10 tại chợ Đông Vệ (nằm trên đường Âu Cơ, phường Đông Vệ.

Vào thời điểm trên, khi bà Phùng Thị H. (SN 1972; ngụ số 90, đường Lê Thần Tông, phường Đông Vệ) đang bán thịt heo trong chợ thì bất ngờ bị Nguyễn Văn Ngà (SN 1988; ngụ số 02/145 Trịnh Khả, phường Đông Vệ, là người bán hàng rong) dùng dao chém gây thương tích.

Hậu quả, bà H. bị thương tích ở tay và vùng đầu, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Đông Vệ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.


***********

Nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé 2 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở lớp mầm non

VÂN ĐỨC

Liên quan đến vụ cháu bé 2 tuổi tử vong tại Trường Mầm non xã Nam Điền, ngày 15/10, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị đã khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé 2 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở lớp mầm non- Ảnh 1.

Nơi xảy ra sự việc thương tâm (Ảnh: Vietnamnet)

Theo vị lãnh đạo trên, sau khi khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé tử vong là do bệnh lý. Cháu bé có bệnh về tim và dạ dày, tuy nhiên trước đó bố mẹ không biết.

Hiện, gia đình đồng thuận với nguyên nhân của cơ quan chức năng công bố và làm thủ tục mai táng cho cháu bé.

Trước đó, khoảng 14h00 ngày 14/10, sau giờ nghỉ trưa tại lớp học ở Trường Mầm non xã Nam Điền, các cô giáo gọi dậy thì phát hiện một bé 2 tuổi tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo cáo lên các cấp có thẩm quyền, đồng thời thông báo cho gia đình cháu bé,

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Hưng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

**********

Chồng đã qua đời, một hoa hậu Việt vẫn phải trả 23 nghìn đô viện phí

Tùng Ninh

Vừa qua, vợ cố diễn viên Đức Tiến và hoa hậu Bình Phương đã bức xúc lên tiếng khi bị nói không chịu làm ăn, chỉ đi chơi và nhiều vấn đề khác.

Cô nói: “Nhiều người hỏi tôi nhưng không phải quan tâm mà hỏi móc mỉa, rằng sao không đi làm chỉ thấy đi chơi, sao không bảo lãnh cho người này người kia sang Mỹ, không không chia tài sản cho người này người kia.

 - Ảnh 1.

Hóa đơn viện phí của Đức Tiến

Nếu nói chia thì tôi có cái hóa đơn để chia đây. Tôi không phải nói chuyện này để moi móc ai nhưng thực sự là tôi vừa nhận được hóa đơn từ bệnh viện gửi về và phải trả số tiền trên hóa đơn đó cho họ đây.

Lúc đó anh Tiến nguy kịch nên vào viện, dù chỉ nằm viện có mấy tiếng đồng hồ thôi nhưng họ vẫn tính tiền viện phí. Hóa đơn tôi nhận được là 23 nghìn đô. Tức là tôi sẽ phải trả 23 nghìn đô này cho bệnh viện.

Anh Đức Tiến có mua bảo hiểm sức khỏe nên phía bảo hiểm có trả viện phí nhưng chỉ trả một phần của họ thôi, tôi vẫn phải trả phần còn lại. Bây giờ tôi phải thương lượng với bệnh viện. Một là cho tôi trả góp, hai là cho phép tôi được trả tiền thấp hơn một chút.

Tôi đang phải chi trả rất nhiều thứ nhưng nhiều người không biết gì lại cứ nói rằng bên Mỹ cái gì cũng miễn phí, ở nhà miễn phí, tiền học miễn phí, đi viện cũng miễn phí…

Xin thưa, nếu muốn được vào viện miễn phí thì phải là người có mức thu nhập cực kỳ thấp, hình như dưới 29 nghìn đô một năm. Nhưng nếu đã ở mức thu nhập đó thì không bao giờ đủ sống, không bao giờ mua được căn nhà để ở, cái xe để đi, chỉ có đi bộ, đi xe bus.

Con cái có thể đi học miễn phí với điều kiện đủ tuổi đi học trường công. Nếu con cái học mẫu giáo thì ai nhận giữ trẻ miễn phí cho để cha mẹ đi làm đây, làm gì có dịch vụ đó. Mọi người có thể lên mạng tìm hiểu thông tin.

 - Ảnh 3.

Bình Phương và Đức Tiến

Những ai qua Mỹ từ nhỏ hoặc sinh con tại Mỹ sẽ hiểu vấn đề này rồi nghĩ sai lệch về tôi, trách tôi tại sao vẫn cần tiền cho con đi học nhiều. Tôi gửi con đi nhà trẻ cũng chịu nhiều chi phí. Họ trông con cho tôi còn tính thêm tiền giữ trẻ ngoài tiền học phí.

Ví dụ, 3 giờ chiều con tôi đã tan học nhưng 4 rưỡi tôi mới tan làm, chạy xe mất nửa tiếng nữa mới đến trường đón được con. Vậy thì ai trông con cho tôi từ 3 giờ tới 5 giờ chiều, nếu không mất thêm tiền trông con.

Tôi không than thở mà chỉ chia sẻ để mọi người hiểu vì nhiều người không hiểu nhắn tin, gửi mail cho tôi để hỏi móc mỉa. Họ mò ra được mail riêng của tôi, mail của anh Tiến, nhắn vào cả số điện thoại của tôi lẫn số anh Tiến, rồi cả Facebook của vợ chồng tôi…”.


*********
Bắt giữ nhân viên y tế cưỡng hiếp bé gái 15 tuổi trong phòng cấp cứu Trong lúc kiểm tra cho bé gái, nam y tế đã tấn công tình dục bé gái ngay tại phòng cấp cứu khiến nhiều người bất bình.

Theo Sinchew: Một trợ lý y tế hợp đồng đã không nhận tội tại Tòa án Sessions hôm nay với cáo buộc tấn công tình dục thể xác một bé gái 15 tuổi và được tại ngoại với số tiền 6.000 RM trong khi chờ xét xử.

Noraz Mazami, 33 tuổi, bị cáo buộc có hành vi quan hệ tình dục với một thiếu niên trong phòng cấp cứu của bệnh viện ở Bandar Tun Razak, Cheras trong khoảng thời gian từ 9h đến 11h ngày 5/5.


Ảnh minh họa: Internet

Do đó, nếu bị kết án mức án tù lên tới 20 năm và phạt roi nếu bị kết tội.

Công tố viên, Phó công tố viên Siti Nusuhada, không đề nghị bị cáo tại ngoại vì lý do tội danh nêu trên không được bảo lãnh. Luật sư của bị cáo, Fami Adila, đã cầu xin tòa án cho tại ngoại với lý do thân chủ của ông là một công chức hợp đồng và mới lập gia đình vào tháng 8.

Thẩm phán Dasni Abu Bakar đã cấp cho bị cáo số tiền bảo lãnh là 6.000 RM. Các điều kiện tại ngoại bổ sung yêu cầu bị cáo phải báo cáo cho đồn cảnh sát gần đó hàng tháng để tòa án bảo quản cho đến khi vụ án kết thúc.
**********

Lời đề nghị gây sốc của Kanye West với mẹ vợ

MINH HỒNG

Vào ngày 13/10, cựu trợ lý Lauren Pisciotta đã đệ đơn kiện Kanye West tấn công tình dục. Theo Lauren Pisciotta, Kanye West đã chuốc thuốc và hiếp dâm cô tại buổi thu âm có mặt ông trùm nhạc rap Diddy.

Đến nay, cô gái này tiếp tục "bóc phốt" Kanye West từng có lời đề nghị khiếm nhã với mẹ vợ. Lauren Pisciotta đăng tải ảnh chụp màn hình 1 tin nhắn ngày 28/9/2022 của Kanye West gửi cho vợ Bianca Censori: "Tôi muốn ngủ với mẹ cô trước khi bà ta rời đi". Lauren Pisciotta tố sau khi Kanye West gửi ảnh chụp màn hình tin nhắn, rapper này tiếp tục buông lời khiếm nhã với cựu trợ lý: "Tôi có nên nói thêm ý tôi là tôi muốn cô xem cảnh tôi ngủ với mẹ cô không?".

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 1.

Trợ lý cũ tung tin nhắn Kanye West...

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 2.

... buông lời khiếm nhã về mẹ vợ

Page Six đã liên hệ với Kanye West để làm rõ thực hư nhưng không nhận được câu trả lời. Theo nguồn tin thân cận, Kanye West và Bianca Censori đang chuẩn bị làm thủ tục ly hôn. Bianca Censori đã quay về Australia sống với gia đình còn Kanye West chuẩn bị chuyển đến Tokyo, Nhật Bản. Nguyên nhân có thể đến từ việc nam rapper kiểm soát vợ quá chặt chẽ còn cô muốn phản kháng.

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 3.

Kanye West và Bianca Censori đang chuẩn bị ly hôn

Chuyện ly hôn còn chưa giải quyết xong, Kanye West đã bị cựu trợ lý Lauren Pisciotta đệ đơn kiện tội tấn công tình dục cô tại phòng thu có Diddy. Trong đơn khiếu nại đệ trình Tòa án cấp cao Los Angeles vào ngày 8/10, Lauren Pisciotta cho biết sự việc kinh hoàng nói trên xảy ra ở Santa Monica (Mỹ). Theo Lauren Pisciotta, Kanye West đã ra lệnh rót đồ uống và pha kèm 1 loại thuốc không xác định để đưa riêng cho cô. Lauren Pisciotta nói rằng cô "mất phương hướng", "không kiểm soát được cơ thể và lời nói" sau khi dùng thức uống nói trên. Sáng hôm sau, cô cảm thấy không khỏe và không nhớ rõ mọi chuyện đã xảy ra trước đó.

Theo người phụ nữ, Kanye West đã thú nhận với cô rằng họ "từng quan hệ", và thời điểm xảy ra vụ việc là lúc nam rapper vẫn trong cuộc hôn nhân với Kim Kardashian. Trong hồ sơ, cựu trợ lý cũng khẳng định cô nhiều lần nhận được tin nhắn khiếm nhã, quấy rối từ Kanye West. Lo sợ bị ông chủ đưa vào danh sách đen và trả thù, Lauren Pisciotta chia sẻ rằng cô đã cực kỳ thận trọng trong giao tiếp, không đề cập đến bất kỳ hành vi sai trái nào của Kanye West, song vẫn bị sa thải ngay sau đó. Nguyên đơn cũng nói rằng cô chưa bao giờ được trả 3 triệu USD (hơn 74 tỷ) tiền trợ cấp thôi việc như lời Kanye West hứa hẹn.

Đáng chú ý, mặc dù Diddy cũng được nêu tên trong vụ kiện tấn công tình dục của Kanye West vì là đồng tổ chức buổi thu âm, nhưng ông trùm nhạc rap không bị buộc tội về bất kỳ hành vi sai trái nào.

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 4.

Trợ lý cũ kiện Kanye West tấn công, xâm hại tình dục

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 5.

Vụ xâm hại diễn ra tại buổi thu âm của Kanye West và ông trùm Diddy (trái)

Đây lần thứ 2 Lauren Pisciotta đệ đơn khiếu nại rapper tai tiếng. Hồi tháng 6, người phụ nữ này kiện Kanye West thường xuyên gửi tin nhắn, hình ảnh tục tĩu và quỵt tiền lương. Theo cáo buộc từ Lauren, Kanye West đã thuê cô vào tháng 7/2021, đồng thời hứa sẽ trả 1 triệu USD (hơn 24 tỷ đồng) mỗi năm. Tuy nhiên, nam rapper chưa bao giờ thực hiện.

Ngay khi bắt đầu làm việc với nhau, Kanye West đã gửi cho cô 1 loạt tin nhắn "mời gọi" khiêu khích, ngôn ngữ nhạy cảm đề cập đến chuyện 18+. Không chỉ vậy, Lauren Pisciotta còn nhận được video, ảnh khiêu dâm, trong đó có ít nhất 2 video Kanye quan hệ tình dục với 1 người mẫu.

Khi đó, luật sư đại diện Kanye West chỉ trích cáo buộc của Lauren Pisciotta là "vô căn cứ". Phía rapper tuyên bố Lauren Pisciotta là người tống tiền Kanye West sau khi những lời đề nghị của cô bị từ chối. Ngoài ra, trước khi bị chấm dứt hợp đồng trợ lý, Pisciotta còn trộm điện thoại của Kanye nhằm mục đích huỷ chứng cứ bất lợi, nhưng tất cả đều đã được lưu giữ.

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 6.

Phía Kanye West phủ nhận những cáo buộc của trợ lý cũ

Nguồn: Page Six


***********

Video người mẹ ép 2 con ngồi trên cục nóng điều hoà ở tầng 23 mặc đứa trẻ hoảng loạn khiến 55 triệu người xem phẫn nộ

Phạm Trang

Sáng ngày 10/10, một người phụ nữ ở Lạc Dương (Trung Quốc) bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của trẻ em từ trên tầng cao của chung cư. Khi nhìn lên, người này phát hiện một bé trai và bé gái đang gặp ngồi trên cục nóng máy lạnh ở tầng 23.

Trong đoạn video được hàng xóm xung quanh ghi lại, có thể thấy người mẹ đang để 2 con của mình ngồi trên cục nóng của điều hoà và lớn tiếng cãi nhau với chồng bên trong. Đồng thời cũng ngăn chồng đến vị trí của các con.

Có thể thấy, cả hai bé vào thời điểm này không mặc trên mình bất cứ đồ bảo hộ nào. Bé gái sợ hãi khóc nức nở trong khi bé trai vẫn tương đối bình tĩnh. 

Theo chính quyền địa phương, xe cứu hoả đã có mặt tại hiện trường và giải cứu 2 em nhỏ. Lực lượng chức năng cũng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, nguyên nhân vụ việc là do người phụ nữ cảm thấy phẫn uất vì cho rằng chồng không thấu hiểu mình. Trong khi đó, người chồng lại cảm thấy bị dồn ép đến đường cùng và không thể chịu đựng được nữa. Hai người dần trở nên mất bình tĩnh và dẫn đến tình huống trên.

Đoạn video đã nhanh chóng đạt 55 triệu lượt xem chỉ riêng trên nền tảng Weibo với vô số ý kiến trái chiều:

“Hổ dữ không ăn thịt con nhưng người mẹ này lại đang đẩy con mình vào tình thế nguy hiểm. Người này không đủ tư cách làm mẹ.”

“Nếu có tai nạn xảy ra, người mẹ này sẽ phải hối hận suốt đời. Tại sao phải dùng biện pháp cực đoan đối với con cái như vậy. Nếu hai bố mẹ có vấn đề thì giải quyết riêng với nhau đi.”

“Cần có biện pháp trừng trị thích đáng với hành vi này. Không biết vì lý do gì nhưng rõ ràng hành động này của người mẹ đang đe doạ tính mạng của hai đứa trẻ.”

Nguồn: SCMP

Phạm Trang


***********

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký

Chi Chi

Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân là một tiểu thuyết huyền thoại trong lịch sử văn học Trung Quốc và có những ảnh hưởng văn hoá mạnh mẽ cho đến ngày nay, nhất là sau khi phiên bản phim truyền hình được lên sóng và trở thành “tuổi thơ” của biết bao thế hệ người châu Á.

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký- Ảnh 1.

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký- Ảnh 2.

Hình tượng của Hồng Hài Nhi trong phim Tây Du Ký (1986)

Chúng ta đều đã quen với việc nhân vật Hồng Hài Nhi là một cậu bé trẻ. Trong phim "Tây Du Ký" phát sóng năm 1986, nhân vật Hồng Hài Nhi gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vẻ ngoài như một đứa trẻ 8-9 tuổi, nhưng thực tế không phải vậy.

Hồng Hài Nhi là con của Ngưu Ma Vương và Bà La Sát (hay Thiết Phiến công chúa), sở hữu nước da trắng và đôi môi đỏ hồng, tính cách hống hách và là đối thủ của Tôn Ngộ Không. Cậu bé có khả năng tạo ra lửa Tam Muội Chân Hỏa từ Lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân, lửa này không thể bị nước thông thường dập tắt.

Trong tác phẩm Tây Du Ký, Hồng Hài Nhi được mô tả như sau: “Mặt như bôi phấn trắng, môi tựa thoa son hồng, tóc xanh rờn chàm nhuộm, mày cong vút cánh cung”.

Mặc dù trông như một cậu bé ít tuổi, nhưng Hồng Hài Nhi thực sự đã 300 tuổi, tu luyện trên núi suốt 300 năm. Lý do ngoại hình của “cậu bé” không thay đổi do Bà La Sát tập trung luyện Đan Thiên Khí khi mang thai con trai.

Không chỉ có tuổi thật của nhân vật Hồng Hài Nhi gây sốc. Nhân vật chính của Tây Du Ký - Tôn Ngộ Không cũng có số tuổi có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Theo nguyên tác, Tôn Ngộ Không là một con khỉ sinh ra từ tảng đá, đã từng sống qua 342 năm trước khi giữ chức vụ Bật Mã Ôn tại thiên đình, nơi Tôn Ngộ Không phụ trách việc chăm sóc ngựa. Nếu xét theo quy đổi thời gian, một ngày ở thiên giới tương đương một năm ở nhân gian, thì nửa tháng Tôn Ngộ Không ở thiên đình chính là 15 năm trên trái đất. Tiếp theo, việc đảm nhiệm vai trò Tề Thiên Đại Thánh trong vòng nửa năm cũng tương đương 177 năm theo thời gian của loài người.

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký- Ảnh 3.

Tôn Ngộ Không cũng "già" hơn nhiều người nghĩ rất nhiều

Thời gian 49 ngày tu luyện trong lò của Thái Thượng Lão Quân cũng biến đổi thành 49 năm thêm vào tuổi thọ của Tôn Ngộ Không. Ngoài ra, việc bị phong ấn 500 năm dưới núi Thái Hành và 14 năm hành trình đi thỉnh kinh một lần nữa khẳng định “tuổi thọ” của nhân vật huyền thoại này. Tổng cộng, khi kết thúc những sự kiện này, Tôn Ngộ Không có tuổi đời lên đến hơn 1.097 năm.

Nguồn: Sohu


***********

Cậu bé 3 tuổi vẫn không biết nói, giữa đêm thốt ra câu đầu tiên với nội dung rùng mình, bố mẹ kinh hãi đến mức phải chuyển nhà

Chi Chi

Một cậu bé 3 tuổi đến từ thành phố Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc tên là Tất Gia Thụy, đã khiến gia đình mình phải chuyển nhà sau khi nói câu đầu tiên lúc nửa đêm.

Bé Tất Gia Thụy, con của anh Tất Trí Minh và vợ, từ nhỏ đã không thể nói những từ đơn giản như "bố" hay "mẹ". Việc này khiến người lớn trong nhà rất lo lắng vì ở độ tuổi tương đương, hầu hết trẻ em đều đã bắt đầu biết nói. Cặp vợ chồng đã đưa con đi kiểm tra và các bác sĩ cho biết các chỉ số của bé phát triển bình thường, bác sĩ chỉ có thể khuyên gia đình kiên nhẫn chờ đợi.

Cậu bé 3 tuổi vẫn không biết nói, giữa đêm thốt ra câu đầu tiên với nội dung rùng mình, bố mẹ kinh hãi đến mức phải chuyển nhà- Ảnh 1.

Tất Gia Thuỵ đến 3 tuổi vẫn không biết nói

Một đêm, trước khi gia đình chuẩn bị đưa Gia Thụy đến Bắc Kinh kiểm tra một lần nữa, cậu bé bất ngờ mở miệng nói ra câu đầu tiên. Điều kỳ lạ là không chỉ nói bập bẹ một từ, Tất Gia Thuỵ nói được thành cả câu. Nhưng điều khiến bố mẹ giật mình hơn nữa là nội dung câu nói này vô cùng bất thường.

Bé trai 3 tuổi nói: "Mẹ, con sợ, trong nhà có âm thanh gì đó".

Vì câu nói đầu đời quá kỳ lạ của con trai, vợ chồng anh Tất đã ngay lập tức đi tìm kiếm khắp nhà. Thế nhưng dù lục tục mọi ngóc ngách trong nhà lên và kiểm tra xung quanh hàng xóm, gia đình vẫn không phát hiện bất thường nào. Họ không thể hiểu “âm thanh lạ” mà Tất Gia Thuỵ nhắc đến là gì.

Do có phần sợ hãi, họ quyết định trả căn phòng đi thuê này và chuyển về quê. Tại quê nhà, không còn âm thanh lạ trong đêm, Gia Thụy không còn kêu có tiếng lạ trong nhà nữa. Thế nhưng hiện tượng khó hiểu chưa dừng lại, cậu bé bắt đầu biểu hiện khả năng dự đoán đặc biệt. Mỗi lần bố cậu bé là anh Tất Trí Minh sắp về nhà, Gia Thuỵ đã biết trước và chuẩn bị đón bố về từ sớm. Người lớn đều không thể hiểu vì sao cậu bé lại có khả năng nhạy cảm đến như vậy.

Sau khi vô tình xem một bộ phim về người mù có khả năng nghe đặc biệt, bố mẹ bé trai nghi ngờ con mình có thính giác phi thường. Gia đình đã thử nghiệm nhiều lần và phát hiện Gia Thụy thực sự có khả năng nhận biết âm thanh rất nhạy, vượt xa người thường.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng quan tâm đến câu chuyện, đã đến tận nhà Tất Gia Thuỵ đưa tin và giới thiệu em đến Bệnh viện Nhi Bắc Kinh kiểm tra. Kết quả của các bác sĩ cho thấy thính giác của cậu bé không khác người bình thường nhưng cực kỳ nhạy cảm với độ phân giải của âm thanh.

Cậu bé 3 tuổi vẫn không biết nói, giữa đêm thốt ra câu đầu tiên với nội dung rùng mình, bố mẹ kinh hãi đến mức phải chuyển nhà- Ảnh 2.

Cậu bé có khả năng thính giác hiếm khác với người thường

Về âm thanh lạ vào nửa đêm mà Tất Gia Thuỵ nghe thấy được trong lần đầu tiên mở miệng nói chuyện, các chuyên gia lý giải đó có thể là âm thanh người qua lại ngoài đường. Khi đó, căn nhà nằm trên địa hình dốc, phía dưới có gara ô tô, vẫn có người qua lại trong đêm. Với người thường, những âm thanh này không hề gây chú ý nhưng với đứa trẻ có đặc điểm thính giác khác thường như Gia Thụy, nó có thể gây khó chịu.

Sau phát hiện bất ngờ này, cậu bé đã được mô tả như một "thần đồng" trên truyền thông. Gia đình đã được các chuyên gia hướng dẫn cách giúp Gia Thụy phát triển khả năng nghe và ngôn ngữ của mình, và cậu đã trở thành ngôi sao nhỏ ở trường. Hiện tại, Gia Thụy có ước mơ trở thành nhà khoa học về thính giác, mong muốn mang lại hy vọng cho những người khiếm thính.

Nguồn: Sohu


********
************

Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 10
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 11
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 12
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 13
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 14
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 15
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 16
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 17
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 18


***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 16 tháng 10 -2024:

xxxx

HCM-gotchan
************

Công an TP.HCM phá 2 chuyên án mua bán trẻ em, giải cứu 52 cháu, đa phần sơ sinh

ĐAN THUẦN

TP.HCM có cần trang bị trực thăng cứu nạn cứu hộ? - Ảnh 1.

Trung tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM (đứng) - phát biểu dẫn đề hội thảo - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 15-10, Công an TP.HCM tổ chức hội thảo Tính khả thi và thực tiễn thi hành chính sách đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ 8.

Trung tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM, chủ trì hội thảo. Đồng chủ trì còn có giáo sư Nguyễn Thiện Nhân - nguyên bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Hà Phước Thắng - phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội có 2 dự án luật dự kiến được thông qua là "Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ", "Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)" và trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dữ liệu.

Để trao đổi tầm quan trọng, tính khả thi của 2 dự án luật trên, cũng như cung cấp thông tin thực tiễn khi thi hành các chính sách liên quan đối với dự án Luật Dữ liệu, giám đốc Công an TP.HCM đề nghị các đại biểu thẳng thắn trao đổi, thảo luận, qua đó tạo sự thống nhất trong nhận thức, tạo sự đồng thuận, ủng hộ các dự án luật sẽ được thông qua.

Công an TP.HCM phá 2 chuyên án mua bán trẻ em, giải cứu 52 cháu, đa phần sơ sinh - Ảnh 2.

Thượng tá Lê Duy Sâm - phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự - nói về tình hình tội phạm mua bán người - Ảnh: ĐAN THUẦN

Có tình trạng mua trẻ em để trốn thi hành án

Trình bày tình hình thực tế trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán người, thượng tá Lê Duy Sâm - phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) - cho biết trong thời gian qua, Công an thành phố rất quyết liệt xử lý tội phạm mua bán người. Tuy nhiên loại tội phạm này diễn biến khá phức tạp.

Đối với hình thức mua bán người nội địa, phương thức của các đối tượng là lợi dụng vào điều kiện khó khăn của các sản phụ ngại nuôi con vì điều kiện kinh tế, lầm lỡ sợ bị chê cười… đã thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội để cho con nuôi và được các đối tượng gửi lại số tiền 15 - 20 triệu. Sau đó, các đối tượng nhận con nuôi tiếp tục thông qua môi giới để rao bán đứa trẻ.

Những đối tượng trên còn giả mạo với các đối tượng làm giả giấy tờ để hợp thức hóa các giấy chứng sinh của những đứa trẻ, để người có nhu cầu nuôi nhận sẽ làm khai sinh. Ngoài ra, có tình trạng mua trẻ về nhằm mục đích trốn thi hành án.

Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố đã xác lập 2 chuyên án, khởi tố 17 bị can, giải cứu 52 nạn nhân, đa phần trẻ em sơ sinh.

Đối với hình thức mua bán người ra nước ngoài, ông Sâm cho biết loại tội phạm này cũng thông qua mạng xã hội để dụ dỗ nạn nhân ra nước ngoài làm việc nhẹ lương cao. 

Khi nạn nhân "sập bẫy" sẽ bị đưa vào các sòng bài, karaoke hoặc các công ty lừa đảo trực tuyến ở nước ngoài và có thể tiếp tục bị bán qua các công ty khác, nếu nạn nhân muốn về nước thì phải bỏ ra 3.000 - 5.000 USD để "chuộc" người.

"Ngoài ra, trong thời gian qua xuất hiện 1 hình thức tội phạm mới đó là bắt cóc trẻ em vì mục đích khiêu dâm. Đối tượng là nữ, cấu kết với người nước ngoài, bắt cóc 2 bé gái rồi quay clip khiêu dâm gửi cho đối tượng ở nước ngoài. Mới đây đối tượng nữ đã bị tòa án tuyên án 9 năm tù", ông Sâm nói.

Đối với dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (bổ sung), ông Sâm đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm, tuyên truyền cho các cặp vợ chồng hiếm muộn khi có nhu cầu nhận nuôi con nuôi cho đúng quy định pháp luật; tăng cường xử lý nghiêm đối với loại tội phạm mua bán người; tăng cường kiểm tra và xử lý đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện, cơ sở nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em vi phạm; phát động nhân dân tố giác tội phạm...

Sự cần thiết của trực thăng trong công tác cứu hộ

Đối với dự thảo "Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ", bà Phạm Khánh Phong Lan - giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM - cho rằng nội dung chủ yếu chỉ thiên về nội dung liên quan đến phòng cháy chữa cháy, còn lại quy định về cứu nạn, cứu hộ chưa được nhiều. Vì thế cần đầu tư hơn nữa đối với những nội dung liên quan đến công tác cứu nạn cứu hộ. 

Đồng thời đề nghị lực lượng phòng cháy chữa cháy cần được trang bị thêm những phương tiện hiện đại hơn, ví dụ trực thăng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Công an TP.HCM đánh giá khả năng thực tế của công tác phòng cháy chữa cháy trong bối cảnh nhà cao tầng tại TP.HCM ngày càng nhiều, sự cần thiết trong việc hiện đại hóa trang thiết bị nghiệp vụ phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy.

Công an TP.HCM phá 2 chuyên án mua bán trẻ em, giải cứu 52 cháu, đa phần sơ sinh - Ảnh 3.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm cho biết các quy định phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng rất chặt chẽ - Ảnh: ĐAN THUẦN

Về việc này, đại tá Huỳnh Quang Tâm - trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM - cho biết hiện tại TP.HCM có hơn 2.000 tòa nhà cao tầng (từ 10 tầng trở lên) và tòa nhà cao nhất đến 81 tầng.

Các tiêu chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng rất chặt chẽ, các tòa nhà cao tầng đều phải đảm bảo giải pháp về phòng cháy chữa cháy, như bên trong phải có lối thoát hiểm đảm bảo an toàn và có đường cho lực lượng chữa cháy tiếp cận.

"Việc trang bị trực thăng là cần thiết nhưng chủ yếu để cứu nạn cứu hộ, việc chữa cháy đối với nhà cao tầng thì không phù hợp và hiệu quả. Đa phần nhà cao tầng ở TP.HCM chưa quy định việc lắp đặt bố trí bãi đáp trực thăng, nên cần có kiến nghị để đưa vào quy định với việc này.

Việc trang bị trực thăng rất cần thiết cho công tác cứu nạn cứu hộ, không những đối với nhà cao tầng mà còn sử dụng trong những tình huống khẩn cấp khác", đại tá Tâm cho biết.


************

Điều tra nguyên nhân vợ chồng chủ quán cà phê ở quận 10 tử vong

ĐAN THUẦN

Công an quận 10 đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vợ chồng chủ quán cà phê trên đường Vĩnh Viễn tử vong.

Điều tra nguyên nhân vợ chồng chủ quán cà phê ở quận 10 tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ vợ chồng quán cà phê tử vong được lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: Đ.T.

Khoảng 21h45 tối 15-10, lực lượng công an đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ vợ chồng chủ quán cà phê tử vong trên đường Vĩnh Viễn (phường 2, quận 10, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, người dân phát hiện anh D. (sinh năm 1987) và vợ tử vong bên trong quán cà phê trên đường Vĩnh Viễn do hai người làm chủ.

Ngay khi nhận tin báo, Công an quận 10 nhanh chóng phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành phong tỏa căn nhà, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Theo ghi nhận, bên ngoài quán cà phê có treo bảng thông báo "Nâng cấp quán. Tạm off 11 ngày, từ ngày 14-10… 25-10 quán hoạt động lại".

Do đây là quán cà phê có tiếng ở khu vực, hoạt động náo nhiệt mỗi đêm nên khi xảy ra vụ việc, rất đông người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Hiện trường vụ án được phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt, người dân đứng xem được yêu cầu rời đi và không được quay clip, chụp ảnh. Đến khoảng 22h, hai thi thể được đưa lên xe chuyên dụng và rời đi.


**********

Người bán hàng rong chém người phụ nữ tại chợ Đông Vệ

Tuấn Minh

Trưa 15-10, tin từ Công an phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa xác nhận tại khu vực chợ Đông Vệ (phường Đông Vệ) vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ bị chém gây thương tích khi đang bán hàng trong chợ.

Người bán hàng rong chém người phụ nữ tại chợ Đông Vệ - Ảnh 1.

Người phụ nữ bị một vết chém ở vùng đầu sau khi bị truy sát

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 15-10 tại chợ Đông Vệ (nằm trên đường Âu Cơ, phường Đông Vệ.

Vào thời điểm trên, khi bà Phùng Thị H. (SN 1972; ngụ số 90, đường Lê Thần Tông, phường Đông Vệ) đang bán thịt heo trong chợ thì bất ngờ bị Nguyễn Văn Ngà (SN 1988; ngụ số 02/145 Trịnh Khả, phường Đông Vệ, là người bán hàng rong) dùng dao chém gây thương tích.

Hậu quả, bà H. bị thương tích ở tay và vùng đầu, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Đông Vệ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.


***********

Nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé 2 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở lớp mầm non

VÂN ĐỨC

Liên quan đến vụ cháu bé 2 tuổi tử vong tại Trường Mầm non xã Nam Điền, ngày 15/10, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị đã khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé 2 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở lớp mầm non- Ảnh 1.

Nơi xảy ra sự việc thương tâm (Ảnh: Vietnamnet)

Theo vị lãnh đạo trên, sau khi khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé tử vong là do bệnh lý. Cháu bé có bệnh về tim và dạ dày, tuy nhiên trước đó bố mẹ không biết.

Hiện, gia đình đồng thuận với nguyên nhân của cơ quan chức năng công bố và làm thủ tục mai táng cho cháu bé.

Trước đó, khoảng 14h00 ngày 14/10, sau giờ nghỉ trưa tại lớp học ở Trường Mầm non xã Nam Điền, các cô giáo gọi dậy thì phát hiện một bé 2 tuổi tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo cáo lên các cấp có thẩm quyền, đồng thời thông báo cho gia đình cháu bé,

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Hưng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

**********

Chồng đã qua đời, một hoa hậu Việt vẫn phải trả 23 nghìn đô viện phí

Tùng Ninh

Vừa qua, vợ cố diễn viên Đức Tiến và hoa hậu Bình Phương đã bức xúc lên tiếng khi bị nói không chịu làm ăn, chỉ đi chơi và nhiều vấn đề khác.

Cô nói: “Nhiều người hỏi tôi nhưng không phải quan tâm mà hỏi móc mỉa, rằng sao không đi làm chỉ thấy đi chơi, sao không bảo lãnh cho người này người kia sang Mỹ, không không chia tài sản cho người này người kia.

 - Ảnh 1.

Hóa đơn viện phí của Đức Tiến

Nếu nói chia thì tôi có cái hóa đơn để chia đây. Tôi không phải nói chuyện này để moi móc ai nhưng thực sự là tôi vừa nhận được hóa đơn từ bệnh viện gửi về và phải trả số tiền trên hóa đơn đó cho họ đây.

Lúc đó anh Tiến nguy kịch nên vào viện, dù chỉ nằm viện có mấy tiếng đồng hồ thôi nhưng họ vẫn tính tiền viện phí. Hóa đơn tôi nhận được là 23 nghìn đô. Tức là tôi sẽ phải trả 23 nghìn đô này cho bệnh viện.

Anh Đức Tiến có mua bảo hiểm sức khỏe nên phía bảo hiểm có trả viện phí nhưng chỉ trả một phần của họ thôi, tôi vẫn phải trả phần còn lại. Bây giờ tôi phải thương lượng với bệnh viện. Một là cho tôi trả góp, hai là cho phép tôi được trả tiền thấp hơn một chút.

Tôi đang phải chi trả rất nhiều thứ nhưng nhiều người không biết gì lại cứ nói rằng bên Mỹ cái gì cũng miễn phí, ở nhà miễn phí, tiền học miễn phí, đi viện cũng miễn phí…

Xin thưa, nếu muốn được vào viện miễn phí thì phải là người có mức thu nhập cực kỳ thấp, hình như dưới 29 nghìn đô một năm. Nhưng nếu đã ở mức thu nhập đó thì không bao giờ đủ sống, không bao giờ mua được căn nhà để ở, cái xe để đi, chỉ có đi bộ, đi xe bus.

Con cái có thể đi học miễn phí với điều kiện đủ tuổi đi học trường công. Nếu con cái học mẫu giáo thì ai nhận giữ trẻ miễn phí cho để cha mẹ đi làm đây, làm gì có dịch vụ đó. Mọi người có thể lên mạng tìm hiểu thông tin.

 - Ảnh 3.

Bình Phương và Đức Tiến

Những ai qua Mỹ từ nhỏ hoặc sinh con tại Mỹ sẽ hiểu vấn đề này rồi nghĩ sai lệch về tôi, trách tôi tại sao vẫn cần tiền cho con đi học nhiều. Tôi gửi con đi nhà trẻ cũng chịu nhiều chi phí. Họ trông con cho tôi còn tính thêm tiền giữ trẻ ngoài tiền học phí.

Ví dụ, 3 giờ chiều con tôi đã tan học nhưng 4 rưỡi tôi mới tan làm, chạy xe mất nửa tiếng nữa mới đến trường đón được con. Vậy thì ai trông con cho tôi từ 3 giờ tới 5 giờ chiều, nếu không mất thêm tiền trông con.

Tôi không than thở mà chỉ chia sẻ để mọi người hiểu vì nhiều người không hiểu nhắn tin, gửi mail cho tôi để hỏi móc mỉa. Họ mò ra được mail riêng của tôi, mail của anh Tiến, nhắn vào cả số điện thoại của tôi lẫn số anh Tiến, rồi cả Facebook của vợ chồng tôi…”.


*********
Bắt giữ nhân viên y tế cưỡng hiếp bé gái 15 tuổi trong phòng cấp cứu Trong lúc kiểm tra cho bé gái, nam y tế đã tấn công tình dục bé gái ngay tại phòng cấp cứu khiến nhiều người bất bình.

Theo Sinchew: Một trợ lý y tế hợp đồng đã không nhận tội tại Tòa án Sessions hôm nay với cáo buộc tấn công tình dục thể xác một bé gái 15 tuổi và được tại ngoại với số tiền 6.000 RM trong khi chờ xét xử.

Noraz Mazami, 33 tuổi, bị cáo buộc có hành vi quan hệ tình dục với một thiếu niên trong phòng cấp cứu của bệnh viện ở Bandar Tun Razak, Cheras trong khoảng thời gian từ 9h đến 11h ngày 5/5.


Ảnh minh họa: Internet

Do đó, nếu bị kết án mức án tù lên tới 20 năm và phạt roi nếu bị kết tội.

Công tố viên, Phó công tố viên Siti Nusuhada, không đề nghị bị cáo tại ngoại vì lý do tội danh nêu trên không được bảo lãnh. Luật sư của bị cáo, Fami Adila, đã cầu xin tòa án cho tại ngoại với lý do thân chủ của ông là một công chức hợp đồng và mới lập gia đình vào tháng 8.

Thẩm phán Dasni Abu Bakar đã cấp cho bị cáo số tiền bảo lãnh là 6.000 RM. Các điều kiện tại ngoại bổ sung yêu cầu bị cáo phải báo cáo cho đồn cảnh sát gần đó hàng tháng để tòa án bảo quản cho đến khi vụ án kết thúc.
**********

Lời đề nghị gây sốc của Kanye West với mẹ vợ

MINH HỒNG

Vào ngày 13/10, cựu trợ lý Lauren Pisciotta đã đệ đơn kiện Kanye West tấn công tình dục. Theo Lauren Pisciotta, Kanye West đã chuốc thuốc và hiếp dâm cô tại buổi thu âm có mặt ông trùm nhạc rap Diddy.

Đến nay, cô gái này tiếp tục "bóc phốt" Kanye West từng có lời đề nghị khiếm nhã với mẹ vợ. Lauren Pisciotta đăng tải ảnh chụp màn hình 1 tin nhắn ngày 28/9/2022 của Kanye West gửi cho vợ Bianca Censori: "Tôi muốn ngủ với mẹ cô trước khi bà ta rời đi". Lauren Pisciotta tố sau khi Kanye West gửi ảnh chụp màn hình tin nhắn, rapper này tiếp tục buông lời khiếm nhã với cựu trợ lý: "Tôi có nên nói thêm ý tôi là tôi muốn cô xem cảnh tôi ngủ với mẹ cô không?".

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 1.

Trợ lý cũ tung tin nhắn Kanye West...

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 2.

... buông lời khiếm nhã về mẹ vợ

Page Six đã liên hệ với Kanye West để làm rõ thực hư nhưng không nhận được câu trả lời. Theo nguồn tin thân cận, Kanye West và Bianca Censori đang chuẩn bị làm thủ tục ly hôn. Bianca Censori đã quay về Australia sống với gia đình còn Kanye West chuẩn bị chuyển đến Tokyo, Nhật Bản. Nguyên nhân có thể đến từ việc nam rapper kiểm soát vợ quá chặt chẽ còn cô muốn phản kháng.

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 3.

Kanye West và Bianca Censori đang chuẩn bị ly hôn

Chuyện ly hôn còn chưa giải quyết xong, Kanye West đã bị cựu trợ lý Lauren Pisciotta đệ đơn kiện tội tấn công tình dục cô tại phòng thu có Diddy. Trong đơn khiếu nại đệ trình Tòa án cấp cao Los Angeles vào ngày 8/10, Lauren Pisciotta cho biết sự việc kinh hoàng nói trên xảy ra ở Santa Monica (Mỹ). Theo Lauren Pisciotta, Kanye West đã ra lệnh rót đồ uống và pha kèm 1 loại thuốc không xác định để đưa riêng cho cô. Lauren Pisciotta nói rằng cô "mất phương hướng", "không kiểm soát được cơ thể và lời nói" sau khi dùng thức uống nói trên. Sáng hôm sau, cô cảm thấy không khỏe và không nhớ rõ mọi chuyện đã xảy ra trước đó.

Theo người phụ nữ, Kanye West đã thú nhận với cô rằng họ "từng quan hệ", và thời điểm xảy ra vụ việc là lúc nam rapper vẫn trong cuộc hôn nhân với Kim Kardashian. Trong hồ sơ, cựu trợ lý cũng khẳng định cô nhiều lần nhận được tin nhắn khiếm nhã, quấy rối từ Kanye West. Lo sợ bị ông chủ đưa vào danh sách đen và trả thù, Lauren Pisciotta chia sẻ rằng cô đã cực kỳ thận trọng trong giao tiếp, không đề cập đến bất kỳ hành vi sai trái nào của Kanye West, song vẫn bị sa thải ngay sau đó. Nguyên đơn cũng nói rằng cô chưa bao giờ được trả 3 triệu USD (hơn 74 tỷ) tiền trợ cấp thôi việc như lời Kanye West hứa hẹn.

Đáng chú ý, mặc dù Diddy cũng được nêu tên trong vụ kiện tấn công tình dục của Kanye West vì là đồng tổ chức buổi thu âm, nhưng ông trùm nhạc rap không bị buộc tội về bất kỳ hành vi sai trái nào.

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 4.

Trợ lý cũ kiện Kanye West tấn công, xâm hại tình dục

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 5.

Vụ xâm hại diễn ra tại buổi thu âm của Kanye West và ông trùm Diddy (trái)

Đây lần thứ 2 Lauren Pisciotta đệ đơn khiếu nại rapper tai tiếng. Hồi tháng 6, người phụ nữ này kiện Kanye West thường xuyên gửi tin nhắn, hình ảnh tục tĩu và quỵt tiền lương. Theo cáo buộc từ Lauren, Kanye West đã thuê cô vào tháng 7/2021, đồng thời hứa sẽ trả 1 triệu USD (hơn 24 tỷ đồng) mỗi năm. Tuy nhiên, nam rapper chưa bao giờ thực hiện.

Ngay khi bắt đầu làm việc với nhau, Kanye West đã gửi cho cô 1 loạt tin nhắn "mời gọi" khiêu khích, ngôn ngữ nhạy cảm đề cập đến chuyện 18+. Không chỉ vậy, Lauren Pisciotta còn nhận được video, ảnh khiêu dâm, trong đó có ít nhất 2 video Kanye quan hệ tình dục với 1 người mẫu.

Khi đó, luật sư đại diện Kanye West chỉ trích cáo buộc của Lauren Pisciotta là "vô căn cứ". Phía rapper tuyên bố Lauren Pisciotta là người tống tiền Kanye West sau khi những lời đề nghị của cô bị từ chối. Ngoài ra, trước khi bị chấm dứt hợp đồng trợ lý, Pisciotta còn trộm điện thoại của Kanye nhằm mục đích huỷ chứng cứ bất lợi, nhưng tất cả đều đã được lưu giữ.

Lời đề nghị khiếm nhã của Kanye West với mẹ vợ- Ảnh 6.

Phía Kanye West phủ nhận những cáo buộc của trợ lý cũ

Nguồn: Page Six


***********

Video người mẹ ép 2 con ngồi trên cục nóng điều hoà ở tầng 23 mặc đứa trẻ hoảng loạn khiến 55 triệu người xem phẫn nộ

Phạm Trang

Sáng ngày 10/10, một người phụ nữ ở Lạc Dương (Trung Quốc) bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của trẻ em từ trên tầng cao của chung cư. Khi nhìn lên, người này phát hiện một bé trai và bé gái đang gặp ngồi trên cục nóng máy lạnh ở tầng 23.

Trong đoạn video được hàng xóm xung quanh ghi lại, có thể thấy người mẹ đang để 2 con của mình ngồi trên cục nóng của điều hoà và lớn tiếng cãi nhau với chồng bên trong. Đồng thời cũng ngăn chồng đến vị trí của các con.

Có thể thấy, cả hai bé vào thời điểm này không mặc trên mình bất cứ đồ bảo hộ nào. Bé gái sợ hãi khóc nức nở trong khi bé trai vẫn tương đối bình tĩnh. 

Theo chính quyền địa phương, xe cứu hoả đã có mặt tại hiện trường và giải cứu 2 em nhỏ. Lực lượng chức năng cũng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, nguyên nhân vụ việc là do người phụ nữ cảm thấy phẫn uất vì cho rằng chồng không thấu hiểu mình. Trong khi đó, người chồng lại cảm thấy bị dồn ép đến đường cùng và không thể chịu đựng được nữa. Hai người dần trở nên mất bình tĩnh và dẫn đến tình huống trên.

Đoạn video đã nhanh chóng đạt 55 triệu lượt xem chỉ riêng trên nền tảng Weibo với vô số ý kiến trái chiều:

“Hổ dữ không ăn thịt con nhưng người mẹ này lại đang đẩy con mình vào tình thế nguy hiểm. Người này không đủ tư cách làm mẹ.”

“Nếu có tai nạn xảy ra, người mẹ này sẽ phải hối hận suốt đời. Tại sao phải dùng biện pháp cực đoan đối với con cái như vậy. Nếu hai bố mẹ có vấn đề thì giải quyết riêng với nhau đi.”

“Cần có biện pháp trừng trị thích đáng với hành vi này. Không biết vì lý do gì nhưng rõ ràng hành động này của người mẹ đang đe doạ tính mạng của hai đứa trẻ.”

Nguồn: SCMP

Phạm Trang


***********

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký

Chi Chi

Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân là một tiểu thuyết huyền thoại trong lịch sử văn học Trung Quốc và có những ảnh hưởng văn hoá mạnh mẽ cho đến ngày nay, nhất là sau khi phiên bản phim truyền hình được lên sóng và trở thành “tuổi thơ” của biết bao thế hệ người châu Á.

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký- Ảnh 1.

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký- Ảnh 2.

Hình tượng của Hồng Hài Nhi trong phim Tây Du Ký (1986)

Chúng ta đều đã quen với việc nhân vật Hồng Hài Nhi là một cậu bé trẻ. Trong phim "Tây Du Ký" phát sóng năm 1986, nhân vật Hồng Hài Nhi gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vẻ ngoài như một đứa trẻ 8-9 tuổi, nhưng thực tế không phải vậy.

Hồng Hài Nhi là con của Ngưu Ma Vương và Bà La Sát (hay Thiết Phiến công chúa), sở hữu nước da trắng và đôi môi đỏ hồng, tính cách hống hách và là đối thủ của Tôn Ngộ Không. Cậu bé có khả năng tạo ra lửa Tam Muội Chân Hỏa từ Lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân, lửa này không thể bị nước thông thường dập tắt.

Trong tác phẩm Tây Du Ký, Hồng Hài Nhi được mô tả như sau: “Mặt như bôi phấn trắng, môi tựa thoa son hồng, tóc xanh rờn chàm nhuộm, mày cong vút cánh cung”.

Mặc dù trông như một cậu bé ít tuổi, nhưng Hồng Hài Nhi thực sự đã 300 tuổi, tu luyện trên núi suốt 300 năm. Lý do ngoại hình của “cậu bé” không thay đổi do Bà La Sát tập trung luyện Đan Thiên Khí khi mang thai con trai.

Không chỉ có tuổi thật của nhân vật Hồng Hài Nhi gây sốc. Nhân vật chính của Tây Du Ký - Tôn Ngộ Không cũng có số tuổi có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Theo nguyên tác, Tôn Ngộ Không là một con khỉ sinh ra từ tảng đá, đã từng sống qua 342 năm trước khi giữ chức vụ Bật Mã Ôn tại thiên đình, nơi Tôn Ngộ Không phụ trách việc chăm sóc ngựa. Nếu xét theo quy đổi thời gian, một ngày ở thiên giới tương đương một năm ở nhân gian, thì nửa tháng Tôn Ngộ Không ở thiên đình chính là 15 năm trên trái đất. Tiếp theo, việc đảm nhiệm vai trò Tề Thiên Đại Thánh trong vòng nửa năm cũng tương đương 177 năm theo thời gian của loài người.

Sự thật rất sốc về Hồng Hài Nhi: Tuổi thật không phải như chúng ta lầm tưởng khi xem Tây Du Ký- Ảnh 3.

Tôn Ngộ Không cũng "già" hơn nhiều người nghĩ rất nhiều

Thời gian 49 ngày tu luyện trong lò của Thái Thượng Lão Quân cũng biến đổi thành 49 năm thêm vào tuổi thọ của Tôn Ngộ Không. Ngoài ra, việc bị phong ấn 500 năm dưới núi Thái Hành và 14 năm hành trình đi thỉnh kinh một lần nữa khẳng định “tuổi thọ” của nhân vật huyền thoại này. Tổng cộng, khi kết thúc những sự kiện này, Tôn Ngộ Không có tuổi đời lên đến hơn 1.097 năm.

Nguồn: Sohu


***********

Cậu bé 3 tuổi vẫn không biết nói, giữa đêm thốt ra câu đầu tiên với nội dung rùng mình, bố mẹ kinh hãi đến mức phải chuyển nhà

Chi Chi

Một cậu bé 3 tuổi đến từ thành phố Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc tên là Tất Gia Thụy, đã khiến gia đình mình phải chuyển nhà sau khi nói câu đầu tiên lúc nửa đêm.

Bé Tất Gia Thụy, con của anh Tất Trí Minh và vợ, từ nhỏ đã không thể nói những từ đơn giản như "bố" hay "mẹ". Việc này khiến người lớn trong nhà rất lo lắng vì ở độ tuổi tương đương, hầu hết trẻ em đều đã bắt đầu biết nói. Cặp vợ chồng đã đưa con đi kiểm tra và các bác sĩ cho biết các chỉ số của bé phát triển bình thường, bác sĩ chỉ có thể khuyên gia đình kiên nhẫn chờ đợi.

Cậu bé 3 tuổi vẫn không biết nói, giữa đêm thốt ra câu đầu tiên với nội dung rùng mình, bố mẹ kinh hãi đến mức phải chuyển nhà- Ảnh 1.

Tất Gia Thuỵ đến 3 tuổi vẫn không biết nói

Một đêm, trước khi gia đình chuẩn bị đưa Gia Thụy đến Bắc Kinh kiểm tra một lần nữa, cậu bé bất ngờ mở miệng nói ra câu đầu tiên. Điều kỳ lạ là không chỉ nói bập bẹ một từ, Tất Gia Thuỵ nói được thành cả câu. Nhưng điều khiến bố mẹ giật mình hơn nữa là nội dung câu nói này vô cùng bất thường.

Bé trai 3 tuổi nói: "Mẹ, con sợ, trong nhà có âm thanh gì đó".

Vì câu nói đầu đời quá kỳ lạ của con trai, vợ chồng anh Tất đã ngay lập tức đi tìm kiếm khắp nhà. Thế nhưng dù lục tục mọi ngóc ngách trong nhà lên và kiểm tra xung quanh hàng xóm, gia đình vẫn không phát hiện bất thường nào. Họ không thể hiểu “âm thanh lạ” mà Tất Gia Thuỵ nhắc đến là gì.

Do có phần sợ hãi, họ quyết định trả căn phòng đi thuê này và chuyển về quê. Tại quê nhà, không còn âm thanh lạ trong đêm, Gia Thụy không còn kêu có tiếng lạ trong nhà nữa. Thế nhưng hiện tượng khó hiểu chưa dừng lại, cậu bé bắt đầu biểu hiện khả năng dự đoán đặc biệt. Mỗi lần bố cậu bé là anh Tất Trí Minh sắp về nhà, Gia Thuỵ đã biết trước và chuẩn bị đón bố về từ sớm. Người lớn đều không thể hiểu vì sao cậu bé lại có khả năng nhạy cảm đến như vậy.

Sau khi vô tình xem một bộ phim về người mù có khả năng nghe đặc biệt, bố mẹ bé trai nghi ngờ con mình có thính giác phi thường. Gia đình đã thử nghiệm nhiều lần và phát hiện Gia Thụy thực sự có khả năng nhận biết âm thanh rất nhạy, vượt xa người thường.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng quan tâm đến câu chuyện, đã đến tận nhà Tất Gia Thuỵ đưa tin và giới thiệu em đến Bệnh viện Nhi Bắc Kinh kiểm tra. Kết quả của các bác sĩ cho thấy thính giác của cậu bé không khác người bình thường nhưng cực kỳ nhạy cảm với độ phân giải của âm thanh.

Cậu bé 3 tuổi vẫn không biết nói, giữa đêm thốt ra câu đầu tiên với nội dung rùng mình, bố mẹ kinh hãi đến mức phải chuyển nhà- Ảnh 2.

Cậu bé có khả năng thính giác hiếm khác với người thường

Về âm thanh lạ vào nửa đêm mà Tất Gia Thuỵ nghe thấy được trong lần đầu tiên mở miệng nói chuyện, các chuyên gia lý giải đó có thể là âm thanh người qua lại ngoài đường. Khi đó, căn nhà nằm trên địa hình dốc, phía dưới có gara ô tô, vẫn có người qua lại trong đêm. Với người thường, những âm thanh này không hề gây chú ý nhưng với đứa trẻ có đặc điểm thính giác khác thường như Gia Thụy, nó có thể gây khó chịu.

Sau phát hiện bất ngờ này, cậu bé đã được mô tả như một "thần đồng" trên truyền thông. Gia đình đã được các chuyên gia hướng dẫn cách giúp Gia Thụy phát triển khả năng nghe và ngôn ngữ của mình, và cậu đã trở thành ngôi sao nhỏ ở trường. Hiện tại, Gia Thụy có ước mơ trở thành nhà khoa học về thính giác, mong muốn mang lại hy vọng cho những người khiếm thính.

Nguồn: Sohu


********
************

Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 10
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 11
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 12
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 13
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 14
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 15
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 16
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 17
Maulon.Net - Ảnh sex Rahee - Espacia Korea - Ước gì anh hóa xà bông 18


***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm