Trang lá cải

Trang Lá cải 16 tháng 9 -2024:

xxx

HCM-nanNhan***********

Chích điện rồi nhốt người vay tiền, cặp vợ chồng và đàn em bị khởi tố

Hồ Thị Kim Thi (25 tuổi) và chồng là Dương Hồng Thái (27 tuổi, ngụ An Giang) cùng đàn em bị bắt vì đánh đập, dùng roi điện chích rồi nhốt một nạn nhân khi người này không có tiền trả.

Chiều 14/9, Công an TP Long Xuyên (An Giang) đã khởi tố, bắt tạm giam: Dương Hồng Thái (27 tuổi); Nguyễn Thanh Vũ (28 tuổi); Nguyễn Thành Thái (21 tuổi, cùng ngụ An Giang); Nguyễn Tấn Thành (26 tuổi, ngụ Đồng Nai); Hứa Huỳnh Hương (26 tuổi, ngụ TPHCM); Thái Hồng Thịnh (24 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Trong nhóm này có Hồng Thái, Tấn Thành và Huỳnh Hương bị khởi tố thêm tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Liên quan đến 2 tội danh nói trên, Công an TP Long Xuyên còn cấm Hồ Thị Kim Thi (25 tuổi, ngụ An Giang) và Phạm Quốc Khánh (17 tuổi, ngụ Hậu Giang) đi khỏi nơi cư trú.

Chích điện rồi nhốt người vay tiền, cặp vợ chồng và đàn em bị khởi tố - 1

Từ trái qua, Hương, Thịnh, Vũ, Thành Thái, Thành, Hồng Thái (Ảnh: Tiến Tầm).

Khoảng tháng 5, Hồ Thị Kim Thi cho Đỗ Thị Trình (31 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) mượn 15 triệu đồng với điều kiện người phụ nữ phải làm việc cho Thi tại quán karaoke ở Cần Thơ. 

Sau khi mượn được tiền, Trình không thực hiện lời hứa và không trả tiền. 

Đến khoảng tháng 6, Thi và chồng là Dương Hồng Thái mở thêm quán karaoke tại TP Long Xuyên. Hay tin, Trình điện thoại cho Thái xin làm nhân viên.

Tối 3/9, Thái lên TPHCM đón Trình cùng đàn em về. Trên xe, Trình mượn Thái thêm 24 triệu đồng để chuyển tiền vào tài khoản bạn mình.

Sau khi cho mượn tiền, Thái đưa Trình về gặp Thi tại quán karaoke ở TP Long Xuyên.

Thi yêu cầu Trình gọi cho bạn chuyển trả lại 24 triệu đồng đã mượn Thái. Còn 15 triệu đồng trước đó, do không có tiền trả nên Trình bị nhóm của Thái gồm: Thi, Thành Thái, Vũ, Thành và Hương đánh đập rồi đưa về nhốt tại căn nhà ở phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên. 

Chích điện rồi nhốt người vay tiền, cặp vợ chồng và đàn em bị khởi tố - 2

Hồ Thị Kim Thi (Ảnh: Tiến Tầm).

Phát hiện nạn nhân có ý định bỏ trốn, cả nhóm tiếp tục đánh đập, dùng roi điện chích, hăm dọa. 

Sáng 6/9, Trình lên sân thượng của căn nhà trên tầng 3, đu ống nước tiếp tục bỏ trốn nhưng không may rơi xuống đất bị thương. Nạn nhân được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu và trình báo công an phường.
********

Bắt khẩn cấp sinh viên cầm đá đập vào đầu tài xế taxi để cướp iPhone

 Phạm Hồng Thắng (18 tuổi) khai đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự, do túng thiếu nên dùng cầm một hòn đá đập vào đầu tài xế taxi hòng cướp điện thoại iPhone.

Sáng 15/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên vừa bắt khẩn cấp Phạm Hồng Thắng (18 tuổi, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) để điều tra về tội Cướp tài sản quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Thắng là nghi phạm gây ra vụ cướp taxi táo tợn, gây bức xúc dư luận địa phương.

Bắt khẩn cấp sinh viên cầm đá đập vào đầu tài xế taxi để cướp iPhone - 1

Phạm Hồng Thắng làm việc với cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, ngày 13/9, anh Nguyễn Văn Thuận (trú ở xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) lái taxi Xanh SM chở Thắng đi từ đường Chu Văn An (phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) đến cổng Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Liên Bảo).

Vừa tới nơi, thanh niên này dùng chiếc ô và một viên đá đánh vào vùng đầu bên trái anh Thuận nhằm cướp điện thoại iPhone 6 nằm trên hốc để đồ của ô tô.

Anh Thuận chống trả tên cướp, tri hô tìm sự trợ giúp từ người dân và giằng lại chiếc điện thoại. Thấy có người dân xuất hiện và biết không thể cướp được điện thoại, Thắng mở cửa ô tô bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ tài xế taxi, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên huy động 100% quân số, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ rà soát trên địa bàn. Sau 12 giờ, từ khi nhận được tin báo, công an đã bắt được Phạm Hồng Thắng.

Thắng khai đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự, do túng thiếu nên nảy sinh ý định cướp tài sản nhưng không thành.


***********

Thêm một cái chết thương tâm ở Bình Phước

Nguyễn Phi Long - Sỹ Hưng

Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an huyện Bù Đăng điều tra nguyên nhân bé trai 14 tuổi chết đuối thương tâm trên địa bàn.

Nạn nhân là em Nguyễn Thanh B. (14 tuổi; ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Thêm một cái chết thương tâm ở Bình Phước- Ảnh 1.

Ao nước sâu nơi em B. bị phát hiện đuối nước thương tâm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 15-9, cháu B. và cháu Nguyễn Hoàng Thiên P. (11 tuổi, em ruột B.), rủ nhau ra sau vườn của một người dân ở gần nhà chơi.

Trong lúc nô đùa trên bờ ao cá trong vườn, B. không may bị trượt chân rơi xuống nước sâu. Thấy anh chới với, P. liền chạy đi tìm người đến cứu.

Khi một số người dân đến cứu, đưa vào bờ thì cháu B. đã tử vong.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm liên quan đến hồ đập và ao nước sâu trong vườn của các hộ dân.

Điển hình, khoảng 20 giờ ngày 10-9, chị Nguyễn Thị T (32 tuổi) và chị Lê Hoàng N (37 tuổi) tử vong dưới ao nước sâu cách nhà khoảng 50m, ở ấp 6, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

Trước đó, ngày 2-9, hai em Trần Bình A và Châu Gia H, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tân Lợi đến đập Tân Hòa thuộc xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú chơi thì bị đuối nước. Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến ngày 3-9, lực lượng chức năng mới trục vớt được thi thể em A. và em H. bị nước cuốn trôi cách hiện trường rất xa.


***********

Tìm thấy toàn bộ 5 thi thể trong vụ sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai
Sáng nay, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm 2 thi thể cuối cùng, trong tổng số 5 nạn nhân mất tích do sạt lở dẫn đến sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, xã Nậm Lúc (Lào Cai).

Chiều 15/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, xã Nậm Lúc.

Theo vị lãnh đạo, sau nhiều ngày nỗ lực đưa máy móc, thiết bị, huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm, 2 nạn nhân cuối cùng được tìm thấy ngay dưới khu vực bị đổ sập, lực lượng chức năng đã phải dùng máy móc cắt bê tông, đào bới để tiếp cận 2 nạn nhân này.

Tìm thấy toàn bộ 5 thi thể trong vụ sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai - 1

Hiện trường sự việc (Ảnh: Tống Huệ).

"Trong số 5 nạn nhân tử vong, có một người là Giám đốc điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc. Các nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, bàn giao cho gia đình các nạn nhân", lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà thông tin thêm.

Như vậy, hiện 5 người mất tích trong vụ sạt lở đất dẫn đến sập khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc vào hôm 10/9, đã được tìm thấy toàn bộ.Trên địa bàn xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà vẫn còn 8 nạn nhân trong vụ sạt lở đất khiến 18 người chết, mất tích tại thôn Nậm Tông vẫn chưa được tìm thấy.

Trước đó, ngày 10/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài đã gây ra một vụ sạt lở lớn tại khu vực xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà) làm vùi lấp nhà điều hành Nhà máy thủy điện Đông Nam Á, khiến 5 người mất tích và nhiều người bị thương.


************

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán

Hải Vân (T/h)

Theo Nationtv, ông Somkuan Tadsong, 55 tuổi, ở huyện Wachira Barami, tỉnh Phichit, Thái Lan đã bỏ ra 5 triệu baht (gần 3,7 tỷ đồng) để mua một con trâu giống tốt tên là "Phet Thong Tae". Con trâu 22 tháng tuổi này có ngoại hình đẹp, đến từ trang trại trâu Muang Phra Chanok ở tỉnh Uthai Thani. Chủ của trang trại là ông Narong Sanguanwong hay Phuyai Kat, một người nổi tiếng trong giới trâu đẹp.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 1.

Con trâu "Phet Thong Tae" được bán với giá 5 triệu baht (gần 3,7 tỷ đồng). Nguồn ảnh: Nationtv

Ông Somkuan tiết lộ, sở dĩ ông quyết định mạnh dạn đầu tư 5 triệu baht để mua "Phet Thong Tae" bởi vì ông đã có sẵn 30 con trâu cái làm giống. Trước đây, ông đã đưa một con trâu cái từ tỉnh Phichit đến để phối giống tại trang trại của Phuyai Kat, nhưng việc phối giống giữa trâu đực và trâu cái có lúc thành công cũng có lúc thất bại. Lần này, ông đã quyết định chi ra 5 triệu baht để mua "Phet Thong Thae" với ý định dùng nó làm giống chính tại trang trại trâu của mình ở thành phố Chalukwan. Mục đích là để sản xuất con trâu cái cũng như cung cấp dịch vụ phối giống cho những nông dân khác đang nuôi trâu tại khu vực tỉnh Phichit và các vùng lân cận, nhằm tiết kiệm công sức không phải vận chuyển trâu cái đi phối giống tại trang trại của Phuyai Kat ở tỉnh Uthai Thani.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 2.

Về phần Phuyai Kat, anh tiết lộ con trâu có tên "Phet Thong Tae" là một con trâu to lớn, có vẻ ngoài đẹp và mang đầy đủ đặc điểm nhận dạng theo quan niệm lý tưởng về trâu Thái, tức là có cặp sừng mở rộng, cơ thể và chân to lớn, móng dày. Con trâu này mới chỉ 22 tháng tuổi nhưng đã cao tới 150 cm. Trong tương lai, nó vẫn có thể lớn thêm vì trâu thường trưởng thành khoảng từ 6-7 tuổi.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 3.

Trâu, bò là loài vật gắn bó với nghề nông từ lâu đời. Trước đây, người ta sử dụng trâu để cày ruộng và kéo xe, nhưng hiện nay trâu đã trở thành loài vật kinh tế mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Ông Somkuan cho biết ông sẵn sàng mở cửa trang trại để các nông dân chăn nuôi trâu đến tham quan và trao đổi học hỏi, nhằm phát triển giống trâu Thái thành một loại vật kinh tế, tạo ra công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho anh chị em nông dân Thái.


**********

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng

Trần Hà

Cặp vợ chồng nhà thiết kế sinh năm 1993 Wu Zhuang và Fu Shiyu vừa kết hôn. Song, vì ngân sách eo hẹp nên cả hai mua một căn nhà cũ, nhỏ ở trung tâm thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Theo chia sẻ của người vợ với tờ The Paper, ngôi nhà được xây dựng từ những năm 1980, đã bị bỏ trống hơn nửa năm và dương như không thể bán được cho ai. Lúc hai vợ chồng cô tới xem nhà, ngôi nhà đúng như câu nói “đổ nát hoang toàn”, ẩm ướt và dung quanh cỏ dại mọc um tùm. Cô được người môi giới giới thiệu diện tích căn nhà là 46m2, bảo gồm cả sân trước và sân sau. 

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 1.

Hình ảnh ban đầu của căn nhà.

Cả hai đều là kiến trúc sư, có kinh nghiệm thiết kế nên đã “xắn tay” cải tạo lại ngôi nhà cũ kỹ, hoang tàn này. Chỉ sau một thời gian, cặp đôi đã có một ngôi nhà mơ ước. Thậm chí, khi nhiều người thân, bạn bè đến chơi nhà đều bày tỏ rất bất ngờ khi biết diện tích ngôi nhà này chỉ 46m2. Được biết, phải mất 4 tháng để cải tạo lại, tiêu tốn khoảng 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 4.

Hình ảnh sau khi cải tạo. “Đó là một sự lột xác hoàn toàn đáng kinh ngạc”, tờ The Paper bình luận.

Theo đó, cặp đôi thiết kế căn nhà với không gian mở, cửa sổ lớn dạng kính, nhằm tạo hiệu ứng không gian mở, nới rộng căn nhà. Trong nhà, cặp đôi này bố trí 7 nơi khác nhau, gồm: phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, phòng học và phòng làm việc. Riêng sân trước và sân sau sẽ là nơi trồng hoa, rau.

Chị Wu Zhuang chia sẻ: “Những ngôi nhà cổ ở thành phố vẫn còn giá trị và chúng tôi tin rằng đây cũng có thể là xu hướng mua nhà của giới trẻ trong tương lai”.

Dưới đây là chi tiết những thay đổi đáng kinh ngạc của căn nhà này, được chị Wu Zhuang chia sẻ với truyền thông:

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 5.

Lối vào của căn nhà ngập tràn cây xanh, cửa gỡ tạo cảm giác thân thiện với môi trường.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 6.

Không gian đầu tiên là phòng khách. Ghế hình chữ L tích hợp vào tường có thể dùng làm ghế sofa rộng 60cm đủ cho một người nằm, bên dưới có thể đựng đồ lặt vặt. Chiếc ghế gỗ được đặt sát tường và có thể di chuyển vào giữa để dùng làm bàn uống cà phê khi có khách đến nhà.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 7.

Không gian bên trong kết hợp phòng học, khu phòng làm việc và phòng ăn.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 10.

Diện tích bếp rất nhỏ nên cặp vợ chồng này đã quyết định thu hẹp kích thước bàn nấu ăn để có đủ không gian. "Khi rảnh rỗi, chúng tôi nấu ăn cùng nhau”, cô chỉa.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 11.

Ba món đồ nội thất trong phòng ngủ là giường, tủ quần áo và bàn trang điểm đều có đủ cả. Cặp đôi cũng đã tính toán số lượng quần áo mình có, mặc hằng ngày để thiết kế tủ quần áo phù hợp.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 12.

Phía sau phòng ngủ thông với sân sau, cặp đôi trồng một số loại rau như: dưa chuột, cà chua, tỏi, rau muống, bí ngô… phục vụ cho các bữa ăn hằng ngày.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 13.

Cả hai thường dắt thú cưng đi dạo, trò chuyện với hàng xóm.

Wu Zhuang cũng chia sẻ thêm về các vấn đề mà mọi người thường gặp phải khi mua một ngôi nhà cũ, đó là các vấn đề như rò rỉ đường nước, ánh sáng kém, bày trí căn nhà không hợp lý,... Thế nên, cô cùng chồng đã sử dụng dịch vụ chống thấm cho toàn bộ tường trong ngôi nhà, thay mới toàn bộ đường điện, nước và thiết kế lại căn nhà. 


*************

142 giáo viên, học sinh Lào Cai thoát nạn sập nhà bán trú

Ngọc Bích

142 giáo viên và học sinh tại trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát, Lào Cai) đã may mắn thoát nạn khi quả đồi phía sau dãy nhà bán trú bất ngờ sạt lở trong đêm 8/9.

Hình ảnh dãy nhà bán trú tại trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum bị vùi lấp. Ảnh: Báo Lào Cai.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, từ những ngày đầu ứng phó với cơn bão số 3, Công an huyện Bát Xát, công an các xã đã rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở và phát hiện điểm trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát) nằm trong diện nguy hiểm có nguy cơ sạt lở từ đồi phía sau.

Ngay trong ngày 8/9, Công an xã Mường Hum đã di chuyển 11 giáo viên và 131 học sinh ra khỏi dãy nhà bán trú, tới lánh nạn tại trường Mầm non và nhà văn hoá thôn Piềng Láo.

Đêm 8/9, rạng sáng 9/9, quả đồi phía sau trường đã sạt xuống, gây đổ sập hoàn toàn dãy nhà bán trú gồm 16 phòng ở. 142 giáo viên và học sinh của trường đã bảo toàn được tính mạng nhờ được di chuyển kịp thời.

Lực lượng Công an xã Mường Hum và các xã lân cận đã phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện phương châm "4 tại chỗ", kịp thời hỗ trợ lương thực, đồ dùng thiết yếu cho người dân, giáo viên và học sinh tại các điểm lánh nạn.

Hiện tại, đường lên xã Mường Hum và các xã khác đã được được thông tuyến, Công an tỉnh Lào Cai cũng đã cử nhiều tổ công tác vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm, thuốc men tiếp tế, hỗ trợ cho bà con nhân dân và các trường học nơi đây.

Ngoài trường trên, theo thống kê của Sở GD&ĐT Lào Cai ngày 12/9, huyện Bảo Yên có 7 trường học bị ngập lụt hoàn toàn; trên 30 trường học bị sạt lở, hư hỏng tài sản, cơ sở vật chất. Hiện, thị trấn Phố Ràng vẫn đang ngập nước; nhiều trường, điểm trường ở các xã vẫn chưa thể thông tin liên lạc.

Trận lũ quét đã vùi lấp 38 hộ dân tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Trong đó, có 27 học sinh bị tử vong (20 học sinh của trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh), tính đến 10h sáng 12/9.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.


**********

Đình chỉ học nam sinh sau khi đấm bạn túi bụi trong lớp

Em N.V.T.H. (học sinh trường Hoàng Diệu, Hà Nội) bị tạm đình chỉ học 3 ngày sau khi đánh bạn túi bụi trong lớp học. Nam sinh quay clip cũng bị tạm đình chỉ với thời gian tương tự.

hoc sinh danh ban anh 1

Hình ảnh nam sinh đánh bạn lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Cắt từ clip.

Liên quan đến vụ nam sinh Hà Nội bị bạn đánh đấm túi bụi trong lớp, sáng 14/9, trường THCS - THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết sáng nay đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo báo cáo, vụ việc xảy ra ngày 12/9, lúc 14h30 (giờ ra chơi hết tiết 1), tại lớp 10A1 của trường. Em N.V.T.H và em N.M.Đ. đã xảy ra va chạm. Nguyên nhân là em Đ. chụp ảnh em H. rồi gửi ảnh cho cô chủ nhiệm.

Sau đó, em H. đã đánh em Đ. Sau khi vào tiết 2, cô giáo chủ nhiệm đã nắm bắt vụ việc và cùng nhà trường mời hai học sinh lên viết bản tường trình sự việc, viết bản kiểm điểm, viết bản cam đoan sẽ không để xảy ra vụ việc như trên.

Phụ huynh học sinh Đ. đã đến trường và gặp học sinh H. Em H. đã xin lỗi em Đ. và phụ huynh, sau đó được tha lỗi. Tối ngày 12/9, phụ huynh em H. đã gọi điện và xin lỗi phụ huynh em Đ., hai bên cùng phối hợp nếu có vấn đề gì xảy ra.

Cũng theo nhà trường, khoảng 16h ngày 13/9, có video xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh em H. đánh em Đ. Người quay lại là em T.M.N, học sinh lớp 10A1.

Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đã khẩn trương họp và phân tích để thấy được tính nghiêm trọng của sự việc, đồng thời yêu cầu em N. viết tường trình sự việc, nhận thức được việc làm sai trái của mình và hứa không bao giờ tái phạm.

Trường THPT Hoàng Diệu đã họp với giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ học sinh của các em học sinh liên quan, đại diện Công An phường Bạch Mai, đại diện phòng An ninh Quận Hai Bà Trưng.

Ngay sau khi đọc các bản tường trình của các học sinh vi phạm, nhà trường cùng với công an đã phân tích những việc làm sai trái của các em H. và N. là vi phạm nội quy của nhà trường, phân tích tính chất nghiêm trọng của việc làm thiếu ý thức của các em.

Trên cơ sở đó, ban giám hiệu nhà trường đã tạm đình chỉ học tập đối với học sinh H. và N. Thời gian tạm đình chỉ là 3 ngày, từ ngày 16/9 đến ngày 18/9. Hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp và có quyết định hình thức kỷ luật cụ thể đối với từng học sinh.

Qua sự việc trên, nhà trường đã nghiêm khắc kiểm điểm. Việc giáo dục học sinh chưa được tốt đã dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên.

Nhà trường sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phối hợp với phụ huynh học sinh và các cơ quan liên quan trọng quản lý học sinh, đồng thời tăng cường quản lý học sinh trong các giờ nghỉ và chuyển tiết.

Trước đó, như Tri Thức - Znews đưa tin hôm 13/9, mạng xã hội đã xuất hiện bài viết với nội dung "Vấn nạn về bạo lực học đường tại trường THCS - THPT Hoàng Diệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội".

Đi kèm đó là 2 video ghi lại cảnh một nam sinh bị bạn học đánh, đấm túi bụi. Cụ thể, một nam sinh ngồi trên ghế bị một nam sinh khác liên tiếp đánh, đấm, lên gối vào mặt, vào người. Em này vừa đấm vừa chửi. Nam sinh bị đánh chỉ biết ngồi im chịu trận.

Hình ảnh ghi lại cũng cho thấy trong lớp có nhiều học sinh nhưng chỉ một học sinh can ngăn, song không quyết liệt nên không thành. Nam sinh được cho là người quay clip thậm chí còn kích động, xúi giục, chửi bới để nam sinh kia đánh bạn.


*********

Nam giới khỏe 'chuyện ấy' thường có 1 thói quen, khoa học đã chứng minh



Theo nghiên cứu khoa học, nam giới nào làm điều này nhiều hơn thường là những người có chức năng tình dục tốt hơn.

1 thói quen thường thấy ở nam giới khỏe ‘chuyện ấy’

Trong chuyện phòng the, thể lực kém có thể khiến cuộc ‘yêu’ kết thúc chóng vánh, để lại sự thất vọng.

Trong mọi trường hợp, việc có một vóc dáng cân đối sẽ giúp quan hệ tình dục không chỉ dễ dàng hơn mà còn thú vị hơn cho cả hai bên.

Có bằng chứng khoa học cho thấy những người đàn ông tập thể dục nhiều hơn thường có chức năng tình dục tốt hơn.

Cụ thể, một nghiên cứu năm 2015 thực hiện tại Mỹ đã xem xét 295 nam giới khỏe mạnh. Những nam giới này được hỏi về lịch trình tập thể dục và chức năng cương cứng cũng như chức năng tình dục.

Người tham gia nghiên cứu được chia tầng thành bốn nhóm dựa trên thời gian tập thể dục của họ: ít vận động, hoạt động nhẹ, hoạt động vừa phải và hoạt động mạnh.

Sau khi xem xét các số liệu thu thập được, các nhà nghiên cứu nhận thấy tập thể dục nhiều hơn có liên quan đến chức năng tình dục tốt hơn.

Mặc dù tập thể dục thường xuyên là một khởi đầu tốt, nhưng có một số bài tập tốt hơn những bài tập khác khi nói tới cải thiện chức năng tình dục.

Các bài tập tốt cho sinh lý nam

1. Bài tập cardio

Bài tập cardio (cardiovascular) là bất kỳ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim, giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hoạt động thể chất thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể. Điều này kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, cải thiện lưu lượng máu. Tất cả đều tốt cho chức năng tình dục.

Các bài tập cardio bao gồm đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, bơi lội... Bất kỳ hoạt động nào giúp tăng và duy trì nhịp tim của bạn trong thời gian dài đều hiệu quả. Chọn một hoạt động mà bạn thích để có thể duy trì thường xuyên.


Các bài tập cardio bao gồm đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, bơi lội...

2. Rèn luyện cơ lõi

Khi chúng ta nói về cơ lõi, chúng ta đang nói về tất cả các cơ ở phần giữa cơ thể.

Có nhiều cách để rèn luyện cơ lõi, bao gồm gập bụng, chống đẩy và plank. Để đảm bảo bạn tác động đến tất cả các cơ ở giữa cơ thể, hãy thực hiện plank nghiêng, giúp săn chắc và tăng cường các cơ dọc hai bên thân. Điều này giúp bạn dễ dàng thay đổi tư thế và giữ thăng bằng khi quan hệ.

Có nhiều cách để rèn luyện cơ lõi, bao gồm gập bụng, chống đẩy và plank.

3. Bài tập thăng bằng

Cơ lõi khỏe sẽ giúp bạn giữ thăng bằng trên giường. Ngoài ra, các bài tập thăng bằng khác cũng giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng của mình.

Ví dụ, bài tập người leo núi (mountain climbers) kích hoạt nhiều nhóm cơ mà bạn sử dụng khi quan hệ tình dục, bao gồm cơ lõi, vai và cánh tay, và cũng đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng và phối hợp. Bài tập side lunges cũng là một cách khác để cải thiện khả năng giữ thăng bằng và phối hợp.

Bài tập người leo núi (mountain climbers) kích hoạt nhiều nhóm cơ mà bạn sử dụng khi quan hệ tình dục.

4. Bài tập cơ sàn chậu

Bài tập Kegel có thể giúp tăng cường cơ sàn chậu ở cả nam và nữ. Ngoài tác dụng lên chức năng tiết niệu, các bài tập Kegel cũng có thể có thêm lợi ích với đời sống tình dục.

Xác định các cơ sàn chậu của bạn bằng cách thử ngăn dòng nước tiểu giữa chừng. Phòng khám Mayo (Mỹ) hướng dẫn bài tập Kegel như sau:

- Siết chặt các cơ sàn chậu trong 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây

- Thực hiện ít nhất 3 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp 10 lần siết.


***********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 21
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 22
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 23
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 24
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 25
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 26
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 27
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 28


***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 16 tháng 9 -2024:

xxx

HCM-nanNhan***********

Chích điện rồi nhốt người vay tiền, cặp vợ chồng và đàn em bị khởi tố

Hồ Thị Kim Thi (25 tuổi) và chồng là Dương Hồng Thái (27 tuổi, ngụ An Giang) cùng đàn em bị bắt vì đánh đập, dùng roi điện chích rồi nhốt một nạn nhân khi người này không có tiền trả.

Chiều 14/9, Công an TP Long Xuyên (An Giang) đã khởi tố, bắt tạm giam: Dương Hồng Thái (27 tuổi); Nguyễn Thanh Vũ (28 tuổi); Nguyễn Thành Thái (21 tuổi, cùng ngụ An Giang); Nguyễn Tấn Thành (26 tuổi, ngụ Đồng Nai); Hứa Huỳnh Hương (26 tuổi, ngụ TPHCM); Thái Hồng Thịnh (24 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Trong nhóm này có Hồng Thái, Tấn Thành và Huỳnh Hương bị khởi tố thêm tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Liên quan đến 2 tội danh nói trên, Công an TP Long Xuyên còn cấm Hồ Thị Kim Thi (25 tuổi, ngụ An Giang) và Phạm Quốc Khánh (17 tuổi, ngụ Hậu Giang) đi khỏi nơi cư trú.

Chích điện rồi nhốt người vay tiền, cặp vợ chồng và đàn em bị khởi tố - 1

Từ trái qua, Hương, Thịnh, Vũ, Thành Thái, Thành, Hồng Thái (Ảnh: Tiến Tầm).

Khoảng tháng 5, Hồ Thị Kim Thi cho Đỗ Thị Trình (31 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) mượn 15 triệu đồng với điều kiện người phụ nữ phải làm việc cho Thi tại quán karaoke ở Cần Thơ. 

Sau khi mượn được tiền, Trình không thực hiện lời hứa và không trả tiền. 

Đến khoảng tháng 6, Thi và chồng là Dương Hồng Thái mở thêm quán karaoke tại TP Long Xuyên. Hay tin, Trình điện thoại cho Thái xin làm nhân viên.

Tối 3/9, Thái lên TPHCM đón Trình cùng đàn em về. Trên xe, Trình mượn Thái thêm 24 triệu đồng để chuyển tiền vào tài khoản bạn mình.

Sau khi cho mượn tiền, Thái đưa Trình về gặp Thi tại quán karaoke ở TP Long Xuyên.

Thi yêu cầu Trình gọi cho bạn chuyển trả lại 24 triệu đồng đã mượn Thái. Còn 15 triệu đồng trước đó, do không có tiền trả nên Trình bị nhóm của Thái gồm: Thi, Thành Thái, Vũ, Thành và Hương đánh đập rồi đưa về nhốt tại căn nhà ở phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên. 

Chích điện rồi nhốt người vay tiền, cặp vợ chồng và đàn em bị khởi tố - 2

Hồ Thị Kim Thi (Ảnh: Tiến Tầm).

Phát hiện nạn nhân có ý định bỏ trốn, cả nhóm tiếp tục đánh đập, dùng roi điện chích, hăm dọa. 

Sáng 6/9, Trình lên sân thượng của căn nhà trên tầng 3, đu ống nước tiếp tục bỏ trốn nhưng không may rơi xuống đất bị thương. Nạn nhân được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu và trình báo công an phường.
********

Bắt khẩn cấp sinh viên cầm đá đập vào đầu tài xế taxi để cướp iPhone

 Phạm Hồng Thắng (18 tuổi) khai đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự, do túng thiếu nên dùng cầm một hòn đá đập vào đầu tài xế taxi hòng cướp điện thoại iPhone.

Sáng 15/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên vừa bắt khẩn cấp Phạm Hồng Thắng (18 tuổi, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) để điều tra về tội Cướp tài sản quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Thắng là nghi phạm gây ra vụ cướp taxi táo tợn, gây bức xúc dư luận địa phương.

Bắt khẩn cấp sinh viên cầm đá đập vào đầu tài xế taxi để cướp iPhone - 1

Phạm Hồng Thắng làm việc với cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, ngày 13/9, anh Nguyễn Văn Thuận (trú ở xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) lái taxi Xanh SM chở Thắng đi từ đường Chu Văn An (phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) đến cổng Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Liên Bảo).

Vừa tới nơi, thanh niên này dùng chiếc ô và một viên đá đánh vào vùng đầu bên trái anh Thuận nhằm cướp điện thoại iPhone 6 nằm trên hốc để đồ của ô tô.

Anh Thuận chống trả tên cướp, tri hô tìm sự trợ giúp từ người dân và giằng lại chiếc điện thoại. Thấy có người dân xuất hiện và biết không thể cướp được điện thoại, Thắng mở cửa ô tô bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ tài xế taxi, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên huy động 100% quân số, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ rà soát trên địa bàn. Sau 12 giờ, từ khi nhận được tin báo, công an đã bắt được Phạm Hồng Thắng.

Thắng khai đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự, do túng thiếu nên nảy sinh ý định cướp tài sản nhưng không thành.


***********

Thêm một cái chết thương tâm ở Bình Phước

Nguyễn Phi Long - Sỹ Hưng

Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an huyện Bù Đăng điều tra nguyên nhân bé trai 14 tuổi chết đuối thương tâm trên địa bàn.

Nạn nhân là em Nguyễn Thanh B. (14 tuổi; ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Thêm một cái chết thương tâm ở Bình Phước- Ảnh 1.

Ao nước sâu nơi em B. bị phát hiện đuối nước thương tâm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 15-9, cháu B. và cháu Nguyễn Hoàng Thiên P. (11 tuổi, em ruột B.), rủ nhau ra sau vườn của một người dân ở gần nhà chơi.

Trong lúc nô đùa trên bờ ao cá trong vườn, B. không may bị trượt chân rơi xuống nước sâu. Thấy anh chới với, P. liền chạy đi tìm người đến cứu.

Khi một số người dân đến cứu, đưa vào bờ thì cháu B. đã tử vong.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm liên quan đến hồ đập và ao nước sâu trong vườn của các hộ dân.

Điển hình, khoảng 20 giờ ngày 10-9, chị Nguyễn Thị T (32 tuổi) và chị Lê Hoàng N (37 tuổi) tử vong dưới ao nước sâu cách nhà khoảng 50m, ở ấp 6, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

Trước đó, ngày 2-9, hai em Trần Bình A và Châu Gia H, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tân Lợi đến đập Tân Hòa thuộc xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú chơi thì bị đuối nước. Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến ngày 3-9, lực lượng chức năng mới trục vớt được thi thể em A. và em H. bị nước cuốn trôi cách hiện trường rất xa.


***********

Tìm thấy toàn bộ 5 thi thể trong vụ sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai
Sáng nay, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm 2 thi thể cuối cùng, trong tổng số 5 nạn nhân mất tích do sạt lở dẫn đến sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, xã Nậm Lúc (Lào Cai).

Chiều 15/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, xã Nậm Lúc.

Theo vị lãnh đạo, sau nhiều ngày nỗ lực đưa máy móc, thiết bị, huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm, 2 nạn nhân cuối cùng được tìm thấy ngay dưới khu vực bị đổ sập, lực lượng chức năng đã phải dùng máy móc cắt bê tông, đào bới để tiếp cận 2 nạn nhân này.

Tìm thấy toàn bộ 5 thi thể trong vụ sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai - 1

Hiện trường sự việc (Ảnh: Tống Huệ).

"Trong số 5 nạn nhân tử vong, có một người là Giám đốc điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc. Các nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, bàn giao cho gia đình các nạn nhân", lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà thông tin thêm.

Như vậy, hiện 5 người mất tích trong vụ sạt lở đất dẫn đến sập khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc vào hôm 10/9, đã được tìm thấy toàn bộ.Trên địa bàn xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà vẫn còn 8 nạn nhân trong vụ sạt lở đất khiến 18 người chết, mất tích tại thôn Nậm Tông vẫn chưa được tìm thấy.

Trước đó, ngày 10/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài đã gây ra một vụ sạt lở lớn tại khu vực xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà) làm vùi lấp nhà điều hành Nhà máy thủy điện Đông Nam Á, khiến 5 người mất tích và nhiều người bị thương.


************

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán

Hải Vân (T/h)

Theo Nationtv, ông Somkuan Tadsong, 55 tuổi, ở huyện Wachira Barami, tỉnh Phichit, Thái Lan đã bỏ ra 5 triệu baht (gần 3,7 tỷ đồng) để mua một con trâu giống tốt tên là "Phet Thong Tae". Con trâu 22 tháng tuổi này có ngoại hình đẹp, đến từ trang trại trâu Muang Phra Chanok ở tỉnh Uthai Thani. Chủ của trang trại là ông Narong Sanguanwong hay Phuyai Kat, một người nổi tiếng trong giới trâu đẹp.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 1.

Con trâu "Phet Thong Tae" được bán với giá 5 triệu baht (gần 3,7 tỷ đồng). Nguồn ảnh: Nationtv

Ông Somkuan tiết lộ, sở dĩ ông quyết định mạnh dạn đầu tư 5 triệu baht để mua "Phet Thong Tae" bởi vì ông đã có sẵn 30 con trâu cái làm giống. Trước đây, ông đã đưa một con trâu cái từ tỉnh Phichit đến để phối giống tại trang trại của Phuyai Kat, nhưng việc phối giống giữa trâu đực và trâu cái có lúc thành công cũng có lúc thất bại. Lần này, ông đã quyết định chi ra 5 triệu baht để mua "Phet Thong Thae" với ý định dùng nó làm giống chính tại trang trại trâu của mình ở thành phố Chalukwan. Mục đích là để sản xuất con trâu cái cũng như cung cấp dịch vụ phối giống cho những nông dân khác đang nuôi trâu tại khu vực tỉnh Phichit và các vùng lân cận, nhằm tiết kiệm công sức không phải vận chuyển trâu cái đi phối giống tại trang trại của Phuyai Kat ở tỉnh Uthai Thani.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 2.

Về phần Phuyai Kat, anh tiết lộ con trâu có tên "Phet Thong Tae" là một con trâu to lớn, có vẻ ngoài đẹp và mang đầy đủ đặc điểm nhận dạng theo quan niệm lý tưởng về trâu Thái, tức là có cặp sừng mở rộng, cơ thể và chân to lớn, móng dày. Con trâu này mới chỉ 22 tháng tuổi nhưng đã cao tới 150 cm. Trong tương lai, nó vẫn có thể lớn thêm vì trâu thường trưởng thành khoảng từ 6-7 tuổi.

Con trâu đực được trả 3,7 tỷ đồng, người đàn ông liền đồng ý bán- Ảnh 3.

Trâu, bò là loài vật gắn bó với nghề nông từ lâu đời. Trước đây, người ta sử dụng trâu để cày ruộng và kéo xe, nhưng hiện nay trâu đã trở thành loài vật kinh tế mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Ông Somkuan cho biết ông sẵn sàng mở cửa trang trại để các nông dân chăn nuôi trâu đến tham quan và trao đổi học hỏi, nhằm phát triển giống trâu Thái thành một loại vật kinh tế, tạo ra công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho anh chị em nông dân Thái.


**********

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng

Trần Hà

Cặp vợ chồng nhà thiết kế sinh năm 1993 Wu Zhuang và Fu Shiyu vừa kết hôn. Song, vì ngân sách eo hẹp nên cả hai mua một căn nhà cũ, nhỏ ở trung tâm thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Theo chia sẻ của người vợ với tờ The Paper, ngôi nhà được xây dựng từ những năm 1980, đã bị bỏ trống hơn nửa năm và dương như không thể bán được cho ai. Lúc hai vợ chồng cô tới xem nhà, ngôi nhà đúng như câu nói “đổ nát hoang toàn”, ẩm ướt và dung quanh cỏ dại mọc um tùm. Cô được người môi giới giới thiệu diện tích căn nhà là 46m2, bảo gồm cả sân trước và sân sau. 

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 1.

Hình ảnh ban đầu của căn nhà.

Cả hai đều là kiến trúc sư, có kinh nghiệm thiết kế nên đã “xắn tay” cải tạo lại ngôi nhà cũ kỹ, hoang tàn này. Chỉ sau một thời gian, cặp đôi đã có một ngôi nhà mơ ước. Thậm chí, khi nhiều người thân, bạn bè đến chơi nhà đều bày tỏ rất bất ngờ khi biết diện tích ngôi nhà này chỉ 46m2. Được biết, phải mất 4 tháng để cải tạo lại, tiêu tốn khoảng 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 4.

Hình ảnh sau khi cải tạo. “Đó là một sự lột xác hoàn toàn đáng kinh ngạc”, tờ The Paper bình luận.

Theo đó, cặp đôi thiết kế căn nhà với không gian mở, cửa sổ lớn dạng kính, nhằm tạo hiệu ứng không gian mở, nới rộng căn nhà. Trong nhà, cặp đôi này bố trí 7 nơi khác nhau, gồm: phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, phòng học và phòng làm việc. Riêng sân trước và sân sau sẽ là nơi trồng hoa, rau.

Chị Wu Zhuang chia sẻ: “Những ngôi nhà cổ ở thành phố vẫn còn giá trị và chúng tôi tin rằng đây cũng có thể là xu hướng mua nhà của giới trẻ trong tương lai”.

Dưới đây là chi tiết những thay đổi đáng kinh ngạc của căn nhà này, được chị Wu Zhuang chia sẻ với truyền thông:

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 5.

Lối vào của căn nhà ngập tràn cây xanh, cửa gỡ tạo cảm giác thân thiện với môi trường.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 6.

Không gian đầu tiên là phòng khách. Ghế hình chữ L tích hợp vào tường có thể dùng làm ghế sofa rộng 60cm đủ cho một người nằm, bên dưới có thể đựng đồ lặt vặt. Chiếc ghế gỗ được đặt sát tường và có thể di chuyển vào giữa để dùng làm bàn uống cà phê khi có khách đến nhà.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 7.

Không gian bên trong kết hợp phòng học, khu phòng làm việc và phòng ăn.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 10.

Diện tích bếp rất nhỏ nên cặp vợ chồng này đã quyết định thu hẹp kích thước bàn nấu ăn để có đủ không gian. "Khi rảnh rỗi, chúng tôi nấu ăn cùng nhau”, cô chỉa.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 11.

Ba món đồ nội thất trong phòng ngủ là giường, tủ quần áo và bàn trang điểm đều có đủ cả. Cặp đôi cũng đã tính toán số lượng quần áo mình có, mặc hằng ngày để thiết kế tủ quần áo phù hợp.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 12.

Phía sau phòng ngủ thông với sân sau, cặp đôi trồng một số loại rau như: dưa chuột, cà chua, tỏi, rau muống, bí ngô… phục vụ cho các bữa ăn hằng ngày.

Đôi vợ chồng mua căn nhà tồi tàn 46m2 bị bỏ hoang: Sau 4 tháng, người thân, bạn bè đều ngỡ ngàng- Ảnh 13.

Cả hai thường dắt thú cưng đi dạo, trò chuyện với hàng xóm.

Wu Zhuang cũng chia sẻ thêm về các vấn đề mà mọi người thường gặp phải khi mua một ngôi nhà cũ, đó là các vấn đề như rò rỉ đường nước, ánh sáng kém, bày trí căn nhà không hợp lý,... Thế nên, cô cùng chồng đã sử dụng dịch vụ chống thấm cho toàn bộ tường trong ngôi nhà, thay mới toàn bộ đường điện, nước và thiết kế lại căn nhà. 


*************

142 giáo viên, học sinh Lào Cai thoát nạn sập nhà bán trú

Ngọc Bích

142 giáo viên và học sinh tại trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát, Lào Cai) đã may mắn thoát nạn khi quả đồi phía sau dãy nhà bán trú bất ngờ sạt lở trong đêm 8/9.

Hình ảnh dãy nhà bán trú tại trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum bị vùi lấp. Ảnh: Báo Lào Cai.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, từ những ngày đầu ứng phó với cơn bão số 3, Công an huyện Bát Xát, công an các xã đã rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở và phát hiện điểm trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát) nằm trong diện nguy hiểm có nguy cơ sạt lở từ đồi phía sau.

Ngay trong ngày 8/9, Công an xã Mường Hum đã di chuyển 11 giáo viên và 131 học sinh ra khỏi dãy nhà bán trú, tới lánh nạn tại trường Mầm non và nhà văn hoá thôn Piềng Láo.

Đêm 8/9, rạng sáng 9/9, quả đồi phía sau trường đã sạt xuống, gây đổ sập hoàn toàn dãy nhà bán trú gồm 16 phòng ở. 142 giáo viên và học sinh của trường đã bảo toàn được tính mạng nhờ được di chuyển kịp thời.

Lực lượng Công an xã Mường Hum và các xã lân cận đã phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện phương châm "4 tại chỗ", kịp thời hỗ trợ lương thực, đồ dùng thiết yếu cho người dân, giáo viên và học sinh tại các điểm lánh nạn.

Hiện tại, đường lên xã Mường Hum và các xã khác đã được được thông tuyến, Công an tỉnh Lào Cai cũng đã cử nhiều tổ công tác vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm, thuốc men tiếp tế, hỗ trợ cho bà con nhân dân và các trường học nơi đây.

Ngoài trường trên, theo thống kê của Sở GD&ĐT Lào Cai ngày 12/9, huyện Bảo Yên có 7 trường học bị ngập lụt hoàn toàn; trên 30 trường học bị sạt lở, hư hỏng tài sản, cơ sở vật chất. Hiện, thị trấn Phố Ràng vẫn đang ngập nước; nhiều trường, điểm trường ở các xã vẫn chưa thể thông tin liên lạc.

Trận lũ quét đã vùi lấp 38 hộ dân tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Trong đó, có 27 học sinh bị tử vong (20 học sinh của trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh), tính đến 10h sáng 12/9.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.


**********

Đình chỉ học nam sinh sau khi đấm bạn túi bụi trong lớp

Em N.V.T.H. (học sinh trường Hoàng Diệu, Hà Nội) bị tạm đình chỉ học 3 ngày sau khi đánh bạn túi bụi trong lớp học. Nam sinh quay clip cũng bị tạm đình chỉ với thời gian tương tự.

hoc sinh danh ban anh 1

Hình ảnh nam sinh đánh bạn lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Cắt từ clip.

Liên quan đến vụ nam sinh Hà Nội bị bạn đánh đấm túi bụi trong lớp, sáng 14/9, trường THCS - THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết sáng nay đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo báo cáo, vụ việc xảy ra ngày 12/9, lúc 14h30 (giờ ra chơi hết tiết 1), tại lớp 10A1 của trường. Em N.V.T.H và em N.M.Đ. đã xảy ra va chạm. Nguyên nhân là em Đ. chụp ảnh em H. rồi gửi ảnh cho cô chủ nhiệm.

Sau đó, em H. đã đánh em Đ. Sau khi vào tiết 2, cô giáo chủ nhiệm đã nắm bắt vụ việc và cùng nhà trường mời hai học sinh lên viết bản tường trình sự việc, viết bản kiểm điểm, viết bản cam đoan sẽ không để xảy ra vụ việc như trên.

Phụ huynh học sinh Đ. đã đến trường và gặp học sinh H. Em H. đã xin lỗi em Đ. và phụ huynh, sau đó được tha lỗi. Tối ngày 12/9, phụ huynh em H. đã gọi điện và xin lỗi phụ huynh em Đ., hai bên cùng phối hợp nếu có vấn đề gì xảy ra.

Cũng theo nhà trường, khoảng 16h ngày 13/9, có video xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh em H. đánh em Đ. Người quay lại là em T.M.N, học sinh lớp 10A1.

Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đã khẩn trương họp và phân tích để thấy được tính nghiêm trọng của sự việc, đồng thời yêu cầu em N. viết tường trình sự việc, nhận thức được việc làm sai trái của mình và hứa không bao giờ tái phạm.

Trường THPT Hoàng Diệu đã họp với giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ học sinh của các em học sinh liên quan, đại diện Công An phường Bạch Mai, đại diện phòng An ninh Quận Hai Bà Trưng.

Ngay sau khi đọc các bản tường trình của các học sinh vi phạm, nhà trường cùng với công an đã phân tích những việc làm sai trái của các em H. và N. là vi phạm nội quy của nhà trường, phân tích tính chất nghiêm trọng của việc làm thiếu ý thức của các em.

Trên cơ sở đó, ban giám hiệu nhà trường đã tạm đình chỉ học tập đối với học sinh H. và N. Thời gian tạm đình chỉ là 3 ngày, từ ngày 16/9 đến ngày 18/9. Hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ họp và có quyết định hình thức kỷ luật cụ thể đối với từng học sinh.

Qua sự việc trên, nhà trường đã nghiêm khắc kiểm điểm. Việc giáo dục học sinh chưa được tốt đã dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên.

Nhà trường sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phối hợp với phụ huynh học sinh và các cơ quan liên quan trọng quản lý học sinh, đồng thời tăng cường quản lý học sinh trong các giờ nghỉ và chuyển tiết.

Trước đó, như Tri Thức - Znews đưa tin hôm 13/9, mạng xã hội đã xuất hiện bài viết với nội dung "Vấn nạn về bạo lực học đường tại trường THCS - THPT Hoàng Diệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội".

Đi kèm đó là 2 video ghi lại cảnh một nam sinh bị bạn học đánh, đấm túi bụi. Cụ thể, một nam sinh ngồi trên ghế bị một nam sinh khác liên tiếp đánh, đấm, lên gối vào mặt, vào người. Em này vừa đấm vừa chửi. Nam sinh bị đánh chỉ biết ngồi im chịu trận.

Hình ảnh ghi lại cũng cho thấy trong lớp có nhiều học sinh nhưng chỉ một học sinh can ngăn, song không quyết liệt nên không thành. Nam sinh được cho là người quay clip thậm chí còn kích động, xúi giục, chửi bới để nam sinh kia đánh bạn.


*********

Nam giới khỏe 'chuyện ấy' thường có 1 thói quen, khoa học đã chứng minh



Theo nghiên cứu khoa học, nam giới nào làm điều này nhiều hơn thường là những người có chức năng tình dục tốt hơn.

1 thói quen thường thấy ở nam giới khỏe ‘chuyện ấy’

Trong chuyện phòng the, thể lực kém có thể khiến cuộc ‘yêu’ kết thúc chóng vánh, để lại sự thất vọng.

Trong mọi trường hợp, việc có một vóc dáng cân đối sẽ giúp quan hệ tình dục không chỉ dễ dàng hơn mà còn thú vị hơn cho cả hai bên.

Có bằng chứng khoa học cho thấy những người đàn ông tập thể dục nhiều hơn thường có chức năng tình dục tốt hơn.

Cụ thể, một nghiên cứu năm 2015 thực hiện tại Mỹ đã xem xét 295 nam giới khỏe mạnh. Những nam giới này được hỏi về lịch trình tập thể dục và chức năng cương cứng cũng như chức năng tình dục.

Người tham gia nghiên cứu được chia tầng thành bốn nhóm dựa trên thời gian tập thể dục của họ: ít vận động, hoạt động nhẹ, hoạt động vừa phải và hoạt động mạnh.

Sau khi xem xét các số liệu thu thập được, các nhà nghiên cứu nhận thấy tập thể dục nhiều hơn có liên quan đến chức năng tình dục tốt hơn.

Mặc dù tập thể dục thường xuyên là một khởi đầu tốt, nhưng có một số bài tập tốt hơn những bài tập khác khi nói tới cải thiện chức năng tình dục.

Các bài tập tốt cho sinh lý nam

1. Bài tập cardio

Bài tập cardio (cardiovascular) là bất kỳ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim, giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hoạt động thể chất thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể. Điều này kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, cải thiện lưu lượng máu. Tất cả đều tốt cho chức năng tình dục.

Các bài tập cardio bao gồm đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, bơi lội... Bất kỳ hoạt động nào giúp tăng và duy trì nhịp tim của bạn trong thời gian dài đều hiệu quả. Chọn một hoạt động mà bạn thích để có thể duy trì thường xuyên.


Các bài tập cardio bao gồm đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, bơi lội...

2. Rèn luyện cơ lõi

Khi chúng ta nói về cơ lõi, chúng ta đang nói về tất cả các cơ ở phần giữa cơ thể.

Có nhiều cách để rèn luyện cơ lõi, bao gồm gập bụng, chống đẩy và plank. Để đảm bảo bạn tác động đến tất cả các cơ ở giữa cơ thể, hãy thực hiện plank nghiêng, giúp săn chắc và tăng cường các cơ dọc hai bên thân. Điều này giúp bạn dễ dàng thay đổi tư thế và giữ thăng bằng khi quan hệ.

Có nhiều cách để rèn luyện cơ lõi, bao gồm gập bụng, chống đẩy và plank.

3. Bài tập thăng bằng

Cơ lõi khỏe sẽ giúp bạn giữ thăng bằng trên giường. Ngoài ra, các bài tập thăng bằng khác cũng giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng của mình.

Ví dụ, bài tập người leo núi (mountain climbers) kích hoạt nhiều nhóm cơ mà bạn sử dụng khi quan hệ tình dục, bao gồm cơ lõi, vai và cánh tay, và cũng đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng và phối hợp. Bài tập side lunges cũng là một cách khác để cải thiện khả năng giữ thăng bằng và phối hợp.

Bài tập người leo núi (mountain climbers) kích hoạt nhiều nhóm cơ mà bạn sử dụng khi quan hệ tình dục.

4. Bài tập cơ sàn chậu

Bài tập Kegel có thể giúp tăng cường cơ sàn chậu ở cả nam và nữ. Ngoài tác dụng lên chức năng tiết niệu, các bài tập Kegel cũng có thể có thêm lợi ích với đời sống tình dục.

Xác định các cơ sàn chậu của bạn bằng cách thử ngăn dòng nước tiểu giữa chừng. Phòng khám Mayo (Mỹ) hướng dẫn bài tập Kegel như sau:

- Siết chặt các cơ sàn chậu trong 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây

- Thực hiện ít nhất 3 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp 10 lần siết.


***********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 21
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 22
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 23
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 24
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 25
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 26
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 27
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Gái xinh đi dạo chợ đêm 28


***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm