Trang lá cải

Trang Lá cải 18 tháng 9 -2024:

xxxx

hcm-om-nhieuem-dep
************

Tiệm McDonald's đầu tiên ở Sài Gòn bất ngờ đóng cửa sau 10 năm mở bán

Tran Nha

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau khi Starbucks Việt Nam đóng cửa quán cao cấp duy nhất ở Sài Gòn, nay đến lượt McDonald’s phải đóng cửa dẹp tiệm mở đầu tiên ở ngay Bến Thành, quận 1.

“Dù không muốn nói lời chia tay, nhưng vào 2 giờ ngày 19 Tháng Chín, 2024, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc,” McDonald’s chia sẻ trên fanpage có tích xanh với hơn 82 triệu người theo dõi.

Hình ảnh tiệm McDonald’s Bến Thành, quận 1, Sài Gòn, những ngày đầu mới khai trương. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo các báo đài trong nước, nguyên nhân McDonald’s Bến Thành đóng cửa chưa được công bố. Tuy nhiên, một lần nữa cộng đồng mạng lại hướng đến lý do “không trụ nổi giá thuê mặt bằng trung tâm.”

Là một trong những cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, McDonald’s Bến Thành có vị trí đắc địa trong ngôi nhà ba tầng rộng gần 660 mét vuông, sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ ngồi bên trong nhà hàng và 80 chỗ ngồi ngoài trời), vừa gần chợ Bến Thành sầm uất, vừa không xa “khu phố Tây” Bùi Viện thường đông đúc du khách, lại mở cửa suốt 24 giờ, không chỉ là nơi cung cấp món ăn nhanh mà còn là địa điểm gặp gỡ, tụ tập của giới trẻ, du khách giữa đêm khuya.

Ngoài ra, thay vào dịch vụ Drive-thru, tiệm McDonald’s Bến Thành có một quầy đặt hàng “To Go” đặc biệt, giúp khách dễ dàng mua đồ ăn, thức uống nhanh chóng, tiện lợi mà không cần vào bên trong nhà hàng.

Nhiều người từng kỳ vọng điểm bán này sẽ “cố gắng bám trụ” đến khi tuyến metro đầu tiên được vận hành. Khi đó, đây sẽ là điểm đến khó bỏ qua của người dân, nhất là khách du lịch và Việt kiều. Vì thế, tin McDonald’s Bến Thành đóng cửa sau 10 năm hoạt động khá thu hút công luận.

Báo Tuổi Trẻ hôm 17 Tháng Chín nhận định, với thông báo đóng cửa McDonald’s Bến Thành, tại Việt Nam chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ chỉ còn 35 điểm bán, riêng ở Sài Gòn có khoảng 17 điểm bán.

Tiệm McDonald’s Bến Thành sắp đóng cửa sau 10 năm hoạt động. (Hình: Người Lao Động)

Sau Starbucks, việc McDonald’s đóng cửa trả mặt bằng vị trí trung tâm đã đánh dấu thêm biến động trong thị trường thực phẩm và thức uống F&B (Food and Beverage Service) tại Việt Nam.

Việc hai “ông lớn” trong ngành ẩm thực này liên tiếp dừng hoạt động một số chi nhánh chủ chốt ở trung tâm Sài Gòn, cho thấy thay đổi trong chiến lược phát triển cũng như bức tranh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành F&B tại Việt Nam.

Các thương hiệu quốc tế đang phải đối mặt với chi phí vận hành cao, áp lực từ giá thuê mặt bằng trung tâm và thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người Việt.

“Có thể cả Starbucks và McDonald’s đều có những kế hoạch tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, nhưng việc đóng cửa các địa điểm nổi bật như Bến Thành cho thấy họ đang điều chỉnh chiến lược để thích nghi với những biến động trong thị trường,” báo Tuổi Trẻ dẫn lời một chuyên gia trong ngành F&B nhận xét.

Báo VNExpress hôm 21 Tháng Tám dẫn phúc trình từ iPOS – nền tảng cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100,000 doanh nghiệp nhà hàng và quán cà phê ở Việt Nam, cho biết có ít nhất 30,000 cửa hàng F&B ở Việt Nam phải đóng cửa trong sáu tháng đầu năm, khi thực khách giảm chi tiêu do kinh tế khó khăn. (Tr.N)


***********

Choáng váng với số tiền quyên góp mới nhất của vợ chồng Cường Đô La



Theo như đây là số tiền gấp 20 lần so với tiền quyên góp ban đầu của vợ chồng Cường Đô La nhận được sự quan tâm về chuyện quyên góp tiền ủng hộ bà con vùng lũ. Theo đó, công ty của Cường Đô La và cá nhân Đàm Thu Trang, mỗi người đóng góp thêm 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ qua tài khoản một tờ báo.

Cụ thể, mẹ vợ Cường Đô La chia sẻ hình ảnh vợ chồng "doanh nhân phố núi" kèm dòng chữ: "Nhà Suchin - Sutin hướng về miền Bắc ruột thịt". Theo đó, công ty của Cường Đô La và cá nhân Đàm Thu Trang, mỗi người đóng góp thêm 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ qua tài khoản một tờ báo. Đây là số tiền gấp 20 lần so với tiền quyên góp ban đầu của vợ chồng Cường Đô La.

Trước đó, Đàm Thu Trang (vợ Cường Đô La) đã gửi về tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với số tiền 100 triệu đồng. Sau 3 lần chuyển khoản để quyên góp hỗ trợ người dân bị bão lũ thì số tiền liên quan đến vợ chồng Cường Đô La đã lên đến 2,1 tỷ đồng.


Cường Đô La và Đàm Thu Trang quyên góp thêm 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão thông qua tài khoản của một tờ báo.



Trước đó, Đàm Thu Trang đã chuyển khoản 100 triệu đồng đến tài khoản của MTTQ Việt Nam.


Hồi tháng 7 năm nay, gia đình Cường Đô La xảy ra biến cố lớn. Sau đó, Cường Đô La và Đàm Thu Trang đồng loạt có động thái ẩn toàn bộ bài viết, tắt tính năng bình luận trên mạng xã hội. Bây giờ tài khoản của hai vợ chồng "đại gia phố núi" chỉ để công khai hình ảnh gia đình và vài kỉ niệm nhiều năm trước. Các trạng thái và cập nhật cuộc sống được cho đã chuyển về chế độ bạn bè, thay vì để chế độ công khai như trước. Các hoạt động cuộc sống của hai vợ chồng, đều được mẹ ruột Đàm Thu Trang chia sẻ trên trang cá nhân.

Về công việc, Cường Đô La đã chính thức trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty gia đình vào cuối tháng 7 năm nay. Khi xuất hiện tại một sự kiện vào đầu tháng 9, Cường Đô La cho biết cuộc sống hiện tại vẫn đang ổn định.


************
Quang Minh ôm mặt khóc: Xin đừng đào bới nỗi đau của tôi nữa!
Theo như nam danh hài Quang Minh không muốn nhắc tới, không có nghĩa mình đã quên mà không muốn làm đề tài cho người ta bàn tán. Tôi sợ lắm, suốt một thời gian dài chỉ muốn ngồi trong góc kẹt. Tôi vốn nhạy cảm, giờ chỉ muốn bình yên, tập trung công việc, khi Quang Minh xin phép chia sẻ lần cuối về nỗi đau trong cuộc hôn nhân đã qua với nghệ sĩ Hồng Đào trong cuộc trò chuyện mới đây.

Bị cắt thời lượng, xấu hổ không dám nhìn khán giả


- Có thông tin đất diễn của anh trong phim "Làm giàu với ma" vốn khá nhiều, thậm chí có cảnh hành động tự thực hiện, vì sao phim ra rạp không có?

Tôi buồn khi bị cắt khá nhiều thời lượng. Dù vậy, đạo diễn Trung Lùn cư xử khéo léo, nói: "Nếu để vào sẽ trật nhịp phim" nên tôi tôn trọng.

Tôi rất đồng cảm với anh Thành Lộc. Hồi phim Cái giá của hạnh phúc công chiếu, tôi xem xong đi về luôn, không dám nhìn khán giả. Mình như bị thừa! Nếu biết như vậy, tôi đâu nhận vai. Sau đó, đạo diễn Ngọc Lâm có nhắn tin xin lỗi tôi.

- Anh là nghệ sĩ hài vẫn khát khao thể hiện mình trong điện ảnh?

Hồi coi phim Em chưa 18 (2017), tôi buồn, ước gì lúc mới ra trường cũng có nền điện ảnh như vầy, biết đâu mình cũng có cơ hội?

Dù vậy, người thế hệ trước lại ở Mỹ nhiều năm như tôi vẫn gia nhập được ngành điện ảnh trong nước bây giờ đã hay rồi. Các em bây giờ chuyên nghiệp quá. Càng tiếp xúc, tôi càng thấy phải học nhiều.

Tôi vẫn tự tin với nghề diễn nhưng lạc hậu trong suy nghĩ, không còn phù hợp với lớp trẻ. Vì vậy, tôi cần thời gian để hòa nhập, xem lớp trẻ cần gì, muốn gì. Các em cũng hay dùng những những từ tôi chưa nghe bao giờ. (cười)

- Khát khao ấy có phần nào từ việc vợ cũ anh - nghệ sĩ Hồng Đào - tỏa sáng trong "bom tấn" 556 tỷ đồng của Trấn Thành?

Tôi luôn công nhận chị Hồng Đào giỏi, làm việc rất nghiêm túc nên thành công là xứng đáng. Tôi không ngạc nhiên từ những gì mình biết về chị. Sự tập trung, nghiên cứu, đầu tư và độ kỹ tính đó không phải ai cũng có được.

Ai mà không muốn có được vai diễn như chị Đào? Tôi thèm lắm một vai được diễn hết mình, nhưng bây giờ diễn viên vừa nhiều vừa giỏi...

- Anh tự thấy thiếu điều gì?

Tôi chưa may mắn khi nhận 2 lời mời đóng vai chính mà các dự án đều gặp trục trặc.

- Khó thể nói rằng anh không có cơ hội. Anh từng có vai thứ chính, đóng cặp Thành Lộc trong phim "Ngôi nhà bươm bướm" nhưng đã cho thấy diễn xuất nổi bật đâu?

Nhắc tới phim đó, tôi khổ tâm và hơi buồn. Anh Lộc rất giỏi, làm việc cùng nhau tôi được học rất nhiều. Không hiểu sao phim ra rạp lại không được đón nhận. Nếu bạn nhận xét tôi thể hiện chưa nổi bật, có lẽ lối diễn không phù hợp với lớp trẻ.

Xin đừng bới lại nỗi đau của tôi

- Năm ngoái, chị Đào gặp sự cố sức khỏe lớn, anh quan tâm thế nào?

Tôi có thăm chị ấy.


Quang Minh nghẹn ngào.

- Anh và chị Đào...

Tôi không muốn nhắc tới, không có nghĩa mình đã quên mà không muốn làm đề tài cho người ta bàn tán. Tôi sợ lắm, suốt một thời gian dài chỉ muốn ngồi trong góc kẹt. Tôi vốn nhạy cảm, giờ chỉ muốn bình yên, tập trung công việc.

Nếu chưa từng trải, khó ai hiểu được nỗi đau của tôi. Khi bị thương, bạn sẽ tìm cách lấp lại nên bị bới lên sẽ đau lắm. Tôi sợ mình sẽ khóc.

- Nhưng mắt anh đã ngấn nước rồi.

(khóc) Nhiều trang giật tít, khán giả nhào vào bình luận, nói cho sướng miệng, mà không hiểu người trong cuộc đau đến cỡ nào.

Cuộc sống tôi trước đây đã khép kín, giờ lại càng chặt hơn, không muốn đụng chạm ai nữa. Làm ơn, để cho tôi sống với! Tôi sợ cộng đồng mạng lắm. Họ không biết cái nào đúng, cái nào sai.

- Mối quan hệ giữa anh và các con ra sao?

Chúng sống tự lập, giữ khoảng cách với bố mẹ, không xen vào chuyện của các thành viên khác trong gia đình. Cha con tôi chỉ duy trì việc hỏi thăm qua tin nhắn, gặp khi tôi có dịp sang California.

- Nghe xa cách quá chăng?

Trẻ con Mỹ xem đó là bình thường, nhưng tôi thì không! Con mình mà, làm sao không nhớ và không chạnh lòng?

Nhắc tới những chuyện này, tôi dễ xúc động. Người Mỹ hay nói tôi làm quá. Tôi sống ở đâu đều gắn bó nơi đó. Ở Mỹ thì nhớ Việt Nam, ở Việt Nam lại nhớ Mỹ.

Hồi nhỏ, hễ tôi thấy người ta bị đụng xe, té ngã thì cả buổi không vui cười nổi. Tôi đi ăn, thấy ai ngồi một mình là nhìn hoài. Tôi tự hỏi có phải người đó cô đơn lắm không. Sau này, tôi gần như không đi ăn nhà hàng một mình, sợ có người cũng nhìn mình và suy nghĩ như vậy.

- Nhưng anh bây giờ chỉ có một mình.

Cuộc đời là vậy, đâu ai biết trước điều gì...


Quang Minh bên 2 con Vicky Phương Vân và Sophia Minh Châu. Ảnh: FBNV

Ở nhà thuê, thích mặc đẹp và chơi với người trẻ

- U70, người ta lo nghỉ hưu, thảnh thơi, sao anh còn nặng lòng đủ thứ?

Tôi không nặng lòng, chỉ tâm sự với người phù hợp. Ở tuổi này, có việc làm là tốt, không có cũng không sao. Tôi luôn đau đáu, đam mê nghề nhưng đã qua tuổi phải chứng minh cái gì. Nếu người ta tôn trọng và quý mình, tôi luôn sẵn lòng làm việc, thậm chí không cần cát-sê. Ngược lại chỉ có 2 từ: no way! (không đời nào - PV)

Về Việt Nam, nhiều khi tôi quên tuổi thật, giờ nếu phải nói ra hết hồn luôn. Tôi già rồi, không muốn lo nghĩ nhiều. Cách đây không lâu đọc tin về Tấn Beo - cùng lứa mình, tôi tự nhủ sống vui vẻ, bình an là vui rồi.

- Thời gian qua, anh sống sao?

Tôi giờ chủ yếu sống ở Việt Nam, thuê căn hộ chung cư ở TPHCM, nhà ở Mỹ cho thuê lại. Lâu lâu về Mỹ vài ngày, ở ké nhà mấy đứa em.

Tôi sống rất nhẹ nhàng, đặt sức khỏe lên hàng đầu. Mỗi ngày tập gym ít nhất 45 phút, bơi 20 phút và tối chăm sóc da. Không phải tự nhiên mà ở tuổi này, tôi vẫn được các spa mời quảng cáo! Tôi chăm da đến nỗi bị đồn là "bóng". (cười)

Nói thiệt, tôi sợ già, sợ xấu. Bao nhiêu năm ở hải ngoại, tôi ít để ý chuyện này, đến khi về nước cách đây 8 - 9 năm mới giật mình vì nghệ sĩ trong nước toàn trẻ đẹp.

Nếu không làm gì, tôi đi ngủ lúc 21h, dậy vào 6h hôm sau. Tôi kiêng nhậu nhẹt, chỉ uống sữa. Khi đến tuổi tôi, bạn sẽ thấy thời gian trôi đi nhanh lắm, nên hãy tận hưởng.

Tôi chỉ mới biết sống cho mình 1 - 2 năm nay.

- Trước đó, anh có vấn đề gì sao?

Tôi bị chi phối bởi đủ thứ suy nghĩ, tự ti có, mặc cảm có. Hồi đầu, tôi khép kín tới nỗi không ai biết mình về đây sống. Tôi có nhiều đồng nghiệp nhưng không có bạn thân để tâm sự.

- Anh khao khát cơ hội làm nghề nhưng ngại quảng giao, mâu thuẫn quá!

Thỉnh thoảng, bạn bè rủ ra nhậu vì "có đạo diễn đang ngồi", nhưng tôi không bao giờ tới. Tôi không muốn cảm giác gặp nhau chỉ để người ta nhớ tới mình, sau này mời đóng phim.


Quang Minh hiện chỉ mong bình yên, được sống thật. Ảnh: FBNV

Tôi không kiêu hãnh, đó là tự trọng. Khi người ta không cần, bạn có ở trước mặt họ cũng không ngó ngàng; ngược lại, bạn có trốn xó xỉnh nào họ cũng tìm được.

- Anh đang tìm kiếm điều gì trong cuộc sống?

Nếu không làm việc, tôi vẫn có thể sống bằng tiền cho thuê nhà ở Mỹ, thỉnh thoảng đóng quảng cáo. Nhu cầu sống của tôi không quá cao, cùng lắm là "nghiện" mua sắm, quần áo nội địa vừa rẻ vừa đẹp.

Tôi thích ăn mặc trẻ trung, chơi với người trẻ. Bạn cùng lứa tôi gặp nhau toàn giới thiệu thuốc trị bệnh. Thôi, chẳng thà chơi với lớp trẻ, lấy sự tích cực của các bạn.

Khán giả không thích tôi có tình yêu mới hay sao ấy? Tôi chụp với ai cũng kêu "người thứ 3". Giờ này còn "người thứ 3" gì nữa...

Đời tôi hưởng vinh quang - kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc, cả những lúc trầm lắng trong sự nghiệp, hôn nhân. Tuổi này, tôi muốn sống thật, là chính mình.

************

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca

Nhật Anh

Người dân tại Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc - đã phải tạm gác lại nhịp sống bận rộn thường thấy trong ngày 16/9 để trú ẩn tại nhà tránh bão Bebinca. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong hơn 70 năm qua từng ập vào thành phố này và những gì nó để lại là một cảnh tượng tan hoang trên đường phố.

Bão Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải với sức gió tối đa gần tâm bão lên đến 151 km/h, tương đương cấp 14 và vượt qua Gloria, để trở thành cơn bão nhiệt đới mạnh nhất tấn công trực tiếp vào thành phố này trong hơn bảy thập kỷ qua. Ảnh hưởng trực tiếp từ bão khiến thành phố đông dân này bước đầu ghi nhận một số thiệt hại, bao gồm 1 người bị thương, 4 ngôi nhà bị hư hại, hơn 10.000 cây xanh bị quật ngã, đất nông nghiệp bị ngập lụt, và một số nơi bị cắt điện.

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 1.

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 2.

(Ảnh: AFP)

Trước đó, 25 triệu cư dân thành phố được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà, trong khi hàng trăm nghìn người phải đi sơ tán khỏi những ngôi nhà có nguy cơ sụp đổ trên đường đi của bão. Lực lượng cứu hộ của thành phố cho biết đã nhận được tổng cộng hơn 8.000 cuộc gọi nhờ hỗ trợ, chủ yếu là các tình huống cứu hộ khẩn cấp, cây ngã đổ, hoặc cúp điện... Rất may không có báo cáo về trường hợp thiệt mạng. Đến nay, cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương đã ra quân triển khai dọn dẹp cây đổ, đường ống bị vỡ và các thiệt hại khác tại khu dân cư.

Ông Chen Lule (Cảnh sát thành phố Thượng Hải, Trung Quốc) cho biết: "Chúng tôi tuần tra thường xuyên dọc bờ biển và các đường đê. Tại những nơi dễ ngập úng nước, chúng tôi sẽ tìm cách điều hướng để thoát nước kịp thời. Cũng nhờ có hệ thống giám sát qua video nên lực lượng cảnh sát có thể nhanh chóng xử lý các vấn đề khẩn cấp".

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 3.

(Ảnh: AFP)

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 4.

(Ảnh: AFP)

Các chuyên gia khí tượng cũng cảnh báo diễn biễn của cơn bão Bebinca vẫn khá phức tạp bởi tác động mạnh nhất của nó không phải là giai đoạn vừa mới đổ bộ mà có thể gia tăng sức tàn phá về sau. Đến đầu giờ chiều 16/9, mắt bão đã di chuyển từ Thượng Hải đến tỉnh Giang Tô lân cận nhưng dự báo mưa sẽ tiếp tục ở Thượng Hải trong hôm nay (17/9).


***********

Tình tiết mới vụ tàu lặn chở 5 người phát nổ khi thám hiểm tàu Titanic

Minh Hạnh

Năm người đã thiệt mạng hồi tháng 6/2023 trong một vụ tai nạn thảm khốc khi thám hiểm xác tàu Titanic bằng tàu lặn Titan.

Trong bức ảnh được công bố tại phiên điều trần hôm 16/9, có thể thấy phần chóp đuôi của tàu lặn Titan bị tách hoàn toàn khỏi thân tàu, nằm dưới đáy Bắc Đại Tây Dương, cách xác tàu Titanic vài trăm thước.

Tình tiết mới vụ tàu lặn chở 5 người phát nổ khi thám hiểm tàu Titanic- Ảnh 1.

Hình ảnh một phần xác tàu lặn Titan. (Ảnh: CNN)

Phần chóp đuôi và các mảnh vỡ khác đã được một phương tiện điều khiển từ xa tìm thấy vào ngày 22/6, cung cấp bằng chứng cho thấy tàu lặn Titan nổ tung do áp suất cực lớn.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của Stockton Rush - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty OceanGate Expeditions, doanh nhân Shahzada Dawood và con trai 19 tuổi Suleman Dawood, nhà thám hiểm Hamish Harding, thợ lặn người Pháp Paul-Henri Nargeolet.

Phiên điều trần diễn ra tại Bắc Charleston (Nam Carolina) và dự kiến kéo dài đến ngày 27/9. Phiên điều trần sẽ tập trung làm rõ: Những sự kiện trước vụ tai nạn, quy định, nhiệm vụ và trình độ của thành viên thủy thủ đoàn, hệ thống cơ khí và kết cấu, các bước ứng phó khẩn cấp...

Trong buổi điều trần đầu tiên, hội đồng đã triệu tập một số nhân chứng, bao gồm các cựu nhân viên của OceanGate - công ty phát triển và vận hành tàu lặn Titan.

Ngoài bức ảnh về xác tàu, nội dung tin nhắn cuối cùng gửi đi từ tàu Titan cũng được tiết lộ. "Đã thả hai wts", Titan gửi tin nhắn đến tàu mẹ, ám chỉ phần trọng lượng mà tàu lặn đã chủ động cắt bớt để có thể nổi lên mặt nước.

Vài giây sau, tàu Titan phát tín hiệu "ping" lần cuối rồi mất dấu.

Một chiến dịch tìm kiếm cứu nạn quốc tế đã được tiến hành trong những ngày tiếp theo, tại vùng biển xa xôi cách Newfoundland (Canada) vài trăm dặm về phía đông nam.

Mặc dù mục đích chính của phiên điều trần là "làm sáng tỏ sự thật xung quanh vụ việc", nhưng Chủ tịch hội đồng Jason Neubauer đã thừa nhận hôm 16/9 rằng nhóm này cũng có nhiệm vụ xác định "hành vi sai trái hoặc sơ suất của các thủy thủ".

"Và nếu phát hiện ra bất kỳ hành vi phạm tội nào, chúng tôi sẽ đưa ra khuyến nghị cho Bộ Tư pháp", ông nói.

Theo CNN 


**********

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên long bát bộ

TÔ CƯỜNG

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên Long bát bộ - Ảnh 1.

Từ Thiếu Cường vào vai samurai Hashimoto trong phim Thanh vân kiếm khách - Ảnh: IMDb

Lúc sinh thời, Từ Thiếu Cường từng là một trong những cái tên được yêu thích bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ, dù là vai phản diện hay chính diện.

Xuyên suốt sự nghiệp, ông từng đóng phim cùng các ngôi sao võ thuật nổi tiếng khác như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Ngô Kinh...

Tuy cuối đời, sự nghiệp diễn xuất của ông không còn như những năm tháng hoàng kim thập niên 1970 - 1980, ông vẫn để lại nhiều vai diễn ghi dấu trong lòng khán giả trong cả hành trình gần 50 năm cống hiến cho điện ảnh.

Thiên tằm biến - vai diễn kinh điển sự nghiệp Từ Thiếu Cường

Từ Thiếu Cường từng xuất hiện trong những phim thuộc hàng kinh điển trong thập niên 1970 như: Lưu tinh hồ điệp kiếm; Thiếu Lâm tam thập lục phòng hay Kiếm của tam thiếu gia... Nhưng phải đến vai chính Vân Phi Dương trong bộ phim Thiên tằm biến (1979) thì sự nghiệp của ông mới chính thức cất cánh.

Thiên tằm biến kể về hành trình của Vân Phi Dương, một chàng trai trong sáng nhân hậu vô tình luyện được tuyệt thế Thiên tằm thần công - một bí kíp võ công mô phỏng sự biến hóa của con tằm, giúp người tu luyện trở thành vô địch thiên hạ.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên long bát bộ - Ảnh 2.

Vai diễn kinh điển nhất của Từ Thiếu Cường vẫn là Vân Phi Dương trong phim Thiên tằm biến - Ảnh: Far East Cinema

Cũng chính vì lý do này mà chàng nhân vật chính vô tình kẹt tại trung tâm vòng xoáy ân oán giang hồ, những cuộc tranh hùng đoạt lợi đẫm máu để có danh hiệu bá chủ thiên hạ.

Khán giả Việt chắc hẳn vẫn không quên hình ảnh Từ Thiếu Cường trong vai chàng Vân Phi Dương nhân hậu, không màng thế sự.

Thế nhưng chàng trai trẻ dần dần phải trở nên cứng cáp, chững chạc hơn sau khi liên tục mất đi người thân, tình yêu của mình do những cuộc chiến đầy thù hận trong giới võ lâm.

Tuy góp công lớn trong việc nâng series này lên tầm kinh điển của dòng phim kiếm hiệp Hong Kong, Từ Thiếu Cường và đoàn phim sau đó xảy ra mâu thuẫn nội bộ, dẫn tới việc ông bỏ ngang vai diễn quan trọng này.

Trong những cuộc phỏng vấn với truyền thông sau này, nam diễn viên luôn tỏ ra tiếc nuối vì sự kiện trên, đồng thời cho rằng nếu hoàn thiện vai diễn trong Thiên tằm biến thì danh tiếng trong thể loại phim võ hiệp đã tiến xa hơn, sánh ngang với "đại hiệp" nổi tiếng Trịnh Thiếu Thu.

Trạng nguyên Tô Khất Nhi

Tuy sự nghiệp đi lên từ vai đại hiệp trượng nghĩa, khán giả yêu điện ảnh Hong Kong ngày nay chủ yếu nhớ tới những vai phản diện khét tiếng. Thậm chí có thời điểm ông còn được đặt cho biệt hiệu "đại ác nhân màn ảnh Hong Kong".

Duyên nợ của ông với những vai diễn này khởi đầu từ lời mời của Châu Tinh Trì cho vai giáo chủ Triệu Vô Cực trong phim hài Trạng nguyên Tô Khất Nhi.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên Long bát bộ - Ảnh 4.

Từ Thiếu Cường và vai diễn Triệu Vô Cực trong phim của vua hài Châu Tinh Trì - Ảnh: Weibo

Phim kể về sĩ tử Tô Khất Nhi (Châu Tinh Trì) giỏi võ nhưng lại kiêu ngạo vì ỷ chức quyền của cha mình.

Trong một lần lên kinh ứng thí làm quan võ nhưng bị bắt vì gian lận, Tô Khất Nhi bị Triệu Vô Cực hãm hại, chặt đứt gân chân tay, phế bỏ hoàn toàn võ công khiến anh phải làm ăn mày.

Không chỉ khiến Khất Nhi trở thành tàn phế, Triệu Vô Cực còn tu luyện tà thuật và âm mưu ám sát hoàng đế. Nhờ diễn xuất đầy gian ác, tiểu nhân của mình, vai diễn của Từ Thiếu Cường để lại ấn tượng lớn trong lòng khán giả, giúp ông được mời đóng vô số vai phản diện sau này.

Vịnh Xuân

Ngay sau vai giáo chủ Triệu Vô Cực, Từ Thiếu Cường tiếp tục có màn trình diễn đáng nhớ trong vai tên trại chủ sơn tặc độc ác trong Vịnh Xuân (1994), đóng cùng Chung Tử Đơn, Dương Tử Quỳnh, Trịnh Phối Phối...

Vịnh Xuân kể về một nữ hiệp tên Nghiêm Vịnh Xuân, tuy xinh đẹp nhưng tính tình mạnh mẽ, hiếu động và có niềm đam mê võ thuật, đặc biệt là môn võ Vịnh Xuân Quyền.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên Long bát bộ - Ảnh 5.

Từ Thiếu Cường trong phim Vịnh Xuân (1994) - Ảnh: IMDb

Trong một lần đánh đuổi sơn tặc, bảo vệ dân làng, cô vô tình chuốc oán với hai anh em tướng cướp khiến chúng dùng mọi thủ đoạn hèn hạ để trả thù.

Trong đó, Từ Thiếu Cường là trại chủ sơn tặc với cái tên Tinh Tinh Bay, võ công không hề kém cạnh nhân vật chính.

Đây cũng là phim đưa tên tuổi của Chung Tử Đơn, Dương Tử Quỳnh, Từ Thiếu Cường vươn ra tầm quốc tế.

Thiên long bát bộ - Thiên Sơn đồng lão

Tất nhiên không thể không kể tới bản phim Thiên long bát bộ - Thiên Sơn đồng lão năm 1994. Trong phim, Từ Thiếu Cường vào vai tên đại ác bá Đinh Xuân Thu - trưởng môn phái Tinh Tú - nổi danh với võ công dùng độc để ám hại đối thủ và không từ thủ đoạn để tranh giành quyền lực trong võ lâm, thậm chí đã có lần nhân vật này tỉ thí ngang ngửa với cao thủ Mộ Dung Phục.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên long bát bộ - Ảnh 5.

Từ Thiếu Cường vào vai Đinh Xuân Thu trong Thiên long bát bộ - Thiên Sơn đồng lão - Ảnh: Weibo

Trong nguyên tác của cố nhà văn Kim Dung, Đinh Xuân Thu là biểu tượng của bạo quyền, dùng thủ đoạn và vũ lực để giải quyết mọi thứ, kể cả dạy dỗ môn đệ. Đây có thể nói là vai ác nhân kinh điển, vừa giỏi võ công, vừa độc ác, thâm hiểm, xứng với danh hiệu "đại ác nhân" của Từ Thiếu Cường.

Giang hồ

Rời xa võ lâm, Từ Thiếu Cường tìm đến những vai diễn trong phim xã hội đen theo xu hướng điện ảnh bấy giờ, nổi bật có thể kể đến phim Giang hồ (2004), đóng cùng hai thành viên của Tứ đại thiên vương Hong Kong là Lưu Đức Hoa và Trương Học Hữu.

Đây là một trong những phim nổi bật của điện ảnh Hong Kong đầu thập niên 2000, thể hiện sự khắc nghiệt, tàn bạo của thế giới ngầm.

Không chỉ trong phim Giang hồ, Lưu Đức Hoa và Từ Thiếu Cường đã có bảy lần đụng độ nhau trên màn ảnh, cũng vì lý do này mà Từ Thiếu Cường còn kiêm thêm biệt hiệu "kỳ phùng địch thủ" của Lưu Đức Hoa.


**********

Người mẫu 23 tuổi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2024

Theo SCMP, người mẫu Nghê Nhạc Lâm, 23 tuổi, đã vượt qua 14 thí sinh để giành giải thưởng cao nhất trong Miss Hong Kong, cuộc thi sắc đẹp hàng đầu ở Hong Kong vào tối 15-9.

Lương Gia Doanh, 22 tuổi và Dương Tử Dao, 21 tuổi, lần lượt được vinh danh là á hậu 1 và á hậu 2 trong cuộc thi. 

Tin tức giải trí 16-9: Tự Long, Xuân Bắc lội nước, trao quà trung thu cho trẻ em vùng bão lũ - Ảnh 8.

Hoa hậu Nhạc Lâm (giữa), á hậu Lương Gia Doanh (trái), á hậu Dương Tử Dao - Ảnh: SCMP

Nghê Nhạc Lâm chia sẻ cô muốn thử sức với công việc diễn xuất và dẫn chương trình sau khi chiến thắng cuộc thi.

Những ngôi sao lạc cuốn trôi lớp son phấn của nghệ sĩ

Bộ phim truyền hình mới Những ngôi sao lạc do Hãng phim TFS sản xuất, đạo diễn Đặng Minh Quốc phát sóng lúc 19h30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên HTV7, bắt đầu từ tối 16-9. 

Tin tức giải trí 16-9: Tự Long, Xuân Bắc lội nước, trao quà trung thu cho trẻ em vùng bão lũ - Ảnh 9.

Diễn viên Tôn Nữ Khánh Uyên trong phim Những ngôi sao lạc - Ảnh: TFS

Phim kể về hai nữ diễn viên trẻ Hương Ly và Tâm An xuất phát từ hoàn cảnh khác nhau nhưng có chung một mục tiêu là có vai diễn trong dự án phim mới Những ngôi sao lạc

Từ họ, bức tranh sáng tối về showbiz, nơi nhiều người muốn dấn thân vào để tìm sự nổi tiếng, danh vọng và một địa vị trong xã hội hiện ra. 

Sau hành trình “lạc” ấy, cả hai nhận ra giá trị mình theo đuổi bằng mọi giá chỉ là những hư ảo.

Bên cạnh đó, phim đề cập đến cuộc chiến truyền thông, mạng xã hội khốc liệt hiện nay. Nó có thể biến con người ta từ ngôi sao sáng thành “tội đồ”.

Những ngôi sao lạc có sự tham gia của các diễn viên Đạt Nguyễn, Dương Châu Uyên, Tôn Nữ Khánh Uyên, Steven Nguyễn, Trung Huy, Ngân Quỳnh, Quốc Tân.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 12
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 13
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 14
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 15
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 16
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 17
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 18
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 19
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 20
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 21

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 18 tháng 9 -2024:

xxxx

hcm-om-nhieuem-dep
************

Tiệm McDonald's đầu tiên ở Sài Gòn bất ngờ đóng cửa sau 10 năm mở bán

Tran Nha

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau khi Starbucks Việt Nam đóng cửa quán cao cấp duy nhất ở Sài Gòn, nay đến lượt McDonald’s phải đóng cửa dẹp tiệm mở đầu tiên ở ngay Bến Thành, quận 1.

“Dù không muốn nói lời chia tay, nhưng vào 2 giờ ngày 19 Tháng Chín, 2024, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc,” McDonald’s chia sẻ trên fanpage có tích xanh với hơn 82 triệu người theo dõi.

Hình ảnh tiệm McDonald’s Bến Thành, quận 1, Sài Gòn, những ngày đầu mới khai trương. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo các báo đài trong nước, nguyên nhân McDonald’s Bến Thành đóng cửa chưa được công bố. Tuy nhiên, một lần nữa cộng đồng mạng lại hướng đến lý do “không trụ nổi giá thuê mặt bằng trung tâm.”

Là một trong những cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, McDonald’s Bến Thành có vị trí đắc địa trong ngôi nhà ba tầng rộng gần 660 mét vuông, sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ ngồi bên trong nhà hàng và 80 chỗ ngồi ngoài trời), vừa gần chợ Bến Thành sầm uất, vừa không xa “khu phố Tây” Bùi Viện thường đông đúc du khách, lại mở cửa suốt 24 giờ, không chỉ là nơi cung cấp món ăn nhanh mà còn là địa điểm gặp gỡ, tụ tập của giới trẻ, du khách giữa đêm khuya.

Ngoài ra, thay vào dịch vụ Drive-thru, tiệm McDonald’s Bến Thành có một quầy đặt hàng “To Go” đặc biệt, giúp khách dễ dàng mua đồ ăn, thức uống nhanh chóng, tiện lợi mà không cần vào bên trong nhà hàng.

Nhiều người từng kỳ vọng điểm bán này sẽ “cố gắng bám trụ” đến khi tuyến metro đầu tiên được vận hành. Khi đó, đây sẽ là điểm đến khó bỏ qua của người dân, nhất là khách du lịch và Việt kiều. Vì thế, tin McDonald’s Bến Thành đóng cửa sau 10 năm hoạt động khá thu hút công luận.

Báo Tuổi Trẻ hôm 17 Tháng Chín nhận định, với thông báo đóng cửa McDonald’s Bến Thành, tại Việt Nam chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ chỉ còn 35 điểm bán, riêng ở Sài Gòn có khoảng 17 điểm bán.

Tiệm McDonald’s Bến Thành sắp đóng cửa sau 10 năm hoạt động. (Hình: Người Lao Động)

Sau Starbucks, việc McDonald’s đóng cửa trả mặt bằng vị trí trung tâm đã đánh dấu thêm biến động trong thị trường thực phẩm và thức uống F&B (Food and Beverage Service) tại Việt Nam.

Việc hai “ông lớn” trong ngành ẩm thực này liên tiếp dừng hoạt động một số chi nhánh chủ chốt ở trung tâm Sài Gòn, cho thấy thay đổi trong chiến lược phát triển cũng như bức tranh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành F&B tại Việt Nam.

Các thương hiệu quốc tế đang phải đối mặt với chi phí vận hành cao, áp lực từ giá thuê mặt bằng trung tâm và thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người Việt.

“Có thể cả Starbucks và McDonald’s đều có những kế hoạch tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, nhưng việc đóng cửa các địa điểm nổi bật như Bến Thành cho thấy họ đang điều chỉnh chiến lược để thích nghi với những biến động trong thị trường,” báo Tuổi Trẻ dẫn lời một chuyên gia trong ngành F&B nhận xét.

Báo VNExpress hôm 21 Tháng Tám dẫn phúc trình từ iPOS – nền tảng cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100,000 doanh nghiệp nhà hàng và quán cà phê ở Việt Nam, cho biết có ít nhất 30,000 cửa hàng F&B ở Việt Nam phải đóng cửa trong sáu tháng đầu năm, khi thực khách giảm chi tiêu do kinh tế khó khăn. (Tr.N)


***********

Choáng váng với số tiền quyên góp mới nhất của vợ chồng Cường Đô La



Theo như đây là số tiền gấp 20 lần so với tiền quyên góp ban đầu của vợ chồng Cường Đô La nhận được sự quan tâm về chuyện quyên góp tiền ủng hộ bà con vùng lũ. Theo đó, công ty của Cường Đô La và cá nhân Đàm Thu Trang, mỗi người đóng góp thêm 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ qua tài khoản một tờ báo.

Cụ thể, mẹ vợ Cường Đô La chia sẻ hình ảnh vợ chồng "doanh nhân phố núi" kèm dòng chữ: "Nhà Suchin - Sutin hướng về miền Bắc ruột thịt". Theo đó, công ty của Cường Đô La và cá nhân Đàm Thu Trang, mỗi người đóng góp thêm 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ qua tài khoản một tờ báo. Đây là số tiền gấp 20 lần so với tiền quyên góp ban đầu của vợ chồng Cường Đô La.

Trước đó, Đàm Thu Trang (vợ Cường Đô La) đã gửi về tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với số tiền 100 triệu đồng. Sau 3 lần chuyển khoản để quyên góp hỗ trợ người dân bị bão lũ thì số tiền liên quan đến vợ chồng Cường Đô La đã lên đến 2,1 tỷ đồng.


Cường Đô La và Đàm Thu Trang quyên góp thêm 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão thông qua tài khoản của một tờ báo.



Trước đó, Đàm Thu Trang đã chuyển khoản 100 triệu đồng đến tài khoản của MTTQ Việt Nam.


Hồi tháng 7 năm nay, gia đình Cường Đô La xảy ra biến cố lớn. Sau đó, Cường Đô La và Đàm Thu Trang đồng loạt có động thái ẩn toàn bộ bài viết, tắt tính năng bình luận trên mạng xã hội. Bây giờ tài khoản của hai vợ chồng "đại gia phố núi" chỉ để công khai hình ảnh gia đình và vài kỉ niệm nhiều năm trước. Các trạng thái và cập nhật cuộc sống được cho đã chuyển về chế độ bạn bè, thay vì để chế độ công khai như trước. Các hoạt động cuộc sống của hai vợ chồng, đều được mẹ ruột Đàm Thu Trang chia sẻ trên trang cá nhân.

Về công việc, Cường Đô La đã chính thức trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty gia đình vào cuối tháng 7 năm nay. Khi xuất hiện tại một sự kiện vào đầu tháng 9, Cường Đô La cho biết cuộc sống hiện tại vẫn đang ổn định.


************
Quang Minh ôm mặt khóc: Xin đừng đào bới nỗi đau của tôi nữa!
Theo như nam danh hài Quang Minh không muốn nhắc tới, không có nghĩa mình đã quên mà không muốn làm đề tài cho người ta bàn tán. Tôi sợ lắm, suốt một thời gian dài chỉ muốn ngồi trong góc kẹt. Tôi vốn nhạy cảm, giờ chỉ muốn bình yên, tập trung công việc, khi Quang Minh xin phép chia sẻ lần cuối về nỗi đau trong cuộc hôn nhân đã qua với nghệ sĩ Hồng Đào trong cuộc trò chuyện mới đây.

Bị cắt thời lượng, xấu hổ không dám nhìn khán giả


- Có thông tin đất diễn của anh trong phim "Làm giàu với ma" vốn khá nhiều, thậm chí có cảnh hành động tự thực hiện, vì sao phim ra rạp không có?

Tôi buồn khi bị cắt khá nhiều thời lượng. Dù vậy, đạo diễn Trung Lùn cư xử khéo léo, nói: "Nếu để vào sẽ trật nhịp phim" nên tôi tôn trọng.

Tôi rất đồng cảm với anh Thành Lộc. Hồi phim Cái giá của hạnh phúc công chiếu, tôi xem xong đi về luôn, không dám nhìn khán giả. Mình như bị thừa! Nếu biết như vậy, tôi đâu nhận vai. Sau đó, đạo diễn Ngọc Lâm có nhắn tin xin lỗi tôi.

- Anh là nghệ sĩ hài vẫn khát khao thể hiện mình trong điện ảnh?

Hồi coi phim Em chưa 18 (2017), tôi buồn, ước gì lúc mới ra trường cũng có nền điện ảnh như vầy, biết đâu mình cũng có cơ hội?

Dù vậy, người thế hệ trước lại ở Mỹ nhiều năm như tôi vẫn gia nhập được ngành điện ảnh trong nước bây giờ đã hay rồi. Các em bây giờ chuyên nghiệp quá. Càng tiếp xúc, tôi càng thấy phải học nhiều.

Tôi vẫn tự tin với nghề diễn nhưng lạc hậu trong suy nghĩ, không còn phù hợp với lớp trẻ. Vì vậy, tôi cần thời gian để hòa nhập, xem lớp trẻ cần gì, muốn gì. Các em cũng hay dùng những những từ tôi chưa nghe bao giờ. (cười)

- Khát khao ấy có phần nào từ việc vợ cũ anh - nghệ sĩ Hồng Đào - tỏa sáng trong "bom tấn" 556 tỷ đồng của Trấn Thành?

Tôi luôn công nhận chị Hồng Đào giỏi, làm việc rất nghiêm túc nên thành công là xứng đáng. Tôi không ngạc nhiên từ những gì mình biết về chị. Sự tập trung, nghiên cứu, đầu tư và độ kỹ tính đó không phải ai cũng có được.

Ai mà không muốn có được vai diễn như chị Đào? Tôi thèm lắm một vai được diễn hết mình, nhưng bây giờ diễn viên vừa nhiều vừa giỏi...

- Anh tự thấy thiếu điều gì?

Tôi chưa may mắn khi nhận 2 lời mời đóng vai chính mà các dự án đều gặp trục trặc.

- Khó thể nói rằng anh không có cơ hội. Anh từng có vai thứ chính, đóng cặp Thành Lộc trong phim "Ngôi nhà bươm bướm" nhưng đã cho thấy diễn xuất nổi bật đâu?

Nhắc tới phim đó, tôi khổ tâm và hơi buồn. Anh Lộc rất giỏi, làm việc cùng nhau tôi được học rất nhiều. Không hiểu sao phim ra rạp lại không được đón nhận. Nếu bạn nhận xét tôi thể hiện chưa nổi bật, có lẽ lối diễn không phù hợp với lớp trẻ.

Xin đừng bới lại nỗi đau của tôi

- Năm ngoái, chị Đào gặp sự cố sức khỏe lớn, anh quan tâm thế nào?

Tôi có thăm chị ấy.


Quang Minh nghẹn ngào.

- Anh và chị Đào...

Tôi không muốn nhắc tới, không có nghĩa mình đã quên mà không muốn làm đề tài cho người ta bàn tán. Tôi sợ lắm, suốt một thời gian dài chỉ muốn ngồi trong góc kẹt. Tôi vốn nhạy cảm, giờ chỉ muốn bình yên, tập trung công việc.

Nếu chưa từng trải, khó ai hiểu được nỗi đau của tôi. Khi bị thương, bạn sẽ tìm cách lấp lại nên bị bới lên sẽ đau lắm. Tôi sợ mình sẽ khóc.

- Nhưng mắt anh đã ngấn nước rồi.

(khóc) Nhiều trang giật tít, khán giả nhào vào bình luận, nói cho sướng miệng, mà không hiểu người trong cuộc đau đến cỡ nào.

Cuộc sống tôi trước đây đã khép kín, giờ lại càng chặt hơn, không muốn đụng chạm ai nữa. Làm ơn, để cho tôi sống với! Tôi sợ cộng đồng mạng lắm. Họ không biết cái nào đúng, cái nào sai.

- Mối quan hệ giữa anh và các con ra sao?

Chúng sống tự lập, giữ khoảng cách với bố mẹ, không xen vào chuyện của các thành viên khác trong gia đình. Cha con tôi chỉ duy trì việc hỏi thăm qua tin nhắn, gặp khi tôi có dịp sang California.

- Nghe xa cách quá chăng?

Trẻ con Mỹ xem đó là bình thường, nhưng tôi thì không! Con mình mà, làm sao không nhớ và không chạnh lòng?

Nhắc tới những chuyện này, tôi dễ xúc động. Người Mỹ hay nói tôi làm quá. Tôi sống ở đâu đều gắn bó nơi đó. Ở Mỹ thì nhớ Việt Nam, ở Việt Nam lại nhớ Mỹ.

Hồi nhỏ, hễ tôi thấy người ta bị đụng xe, té ngã thì cả buổi không vui cười nổi. Tôi đi ăn, thấy ai ngồi một mình là nhìn hoài. Tôi tự hỏi có phải người đó cô đơn lắm không. Sau này, tôi gần như không đi ăn nhà hàng một mình, sợ có người cũng nhìn mình và suy nghĩ như vậy.

- Nhưng anh bây giờ chỉ có một mình.

Cuộc đời là vậy, đâu ai biết trước điều gì...


Quang Minh bên 2 con Vicky Phương Vân và Sophia Minh Châu. Ảnh: FBNV

Ở nhà thuê, thích mặc đẹp và chơi với người trẻ

- U70, người ta lo nghỉ hưu, thảnh thơi, sao anh còn nặng lòng đủ thứ?

Tôi không nặng lòng, chỉ tâm sự với người phù hợp. Ở tuổi này, có việc làm là tốt, không có cũng không sao. Tôi luôn đau đáu, đam mê nghề nhưng đã qua tuổi phải chứng minh cái gì. Nếu người ta tôn trọng và quý mình, tôi luôn sẵn lòng làm việc, thậm chí không cần cát-sê. Ngược lại chỉ có 2 từ: no way! (không đời nào - PV)

Về Việt Nam, nhiều khi tôi quên tuổi thật, giờ nếu phải nói ra hết hồn luôn. Tôi già rồi, không muốn lo nghĩ nhiều. Cách đây không lâu đọc tin về Tấn Beo - cùng lứa mình, tôi tự nhủ sống vui vẻ, bình an là vui rồi.

- Thời gian qua, anh sống sao?

Tôi giờ chủ yếu sống ở Việt Nam, thuê căn hộ chung cư ở TPHCM, nhà ở Mỹ cho thuê lại. Lâu lâu về Mỹ vài ngày, ở ké nhà mấy đứa em.

Tôi sống rất nhẹ nhàng, đặt sức khỏe lên hàng đầu. Mỗi ngày tập gym ít nhất 45 phút, bơi 20 phút và tối chăm sóc da. Không phải tự nhiên mà ở tuổi này, tôi vẫn được các spa mời quảng cáo! Tôi chăm da đến nỗi bị đồn là "bóng". (cười)

Nói thiệt, tôi sợ già, sợ xấu. Bao nhiêu năm ở hải ngoại, tôi ít để ý chuyện này, đến khi về nước cách đây 8 - 9 năm mới giật mình vì nghệ sĩ trong nước toàn trẻ đẹp.

Nếu không làm gì, tôi đi ngủ lúc 21h, dậy vào 6h hôm sau. Tôi kiêng nhậu nhẹt, chỉ uống sữa. Khi đến tuổi tôi, bạn sẽ thấy thời gian trôi đi nhanh lắm, nên hãy tận hưởng.

Tôi chỉ mới biết sống cho mình 1 - 2 năm nay.

- Trước đó, anh có vấn đề gì sao?

Tôi bị chi phối bởi đủ thứ suy nghĩ, tự ti có, mặc cảm có. Hồi đầu, tôi khép kín tới nỗi không ai biết mình về đây sống. Tôi có nhiều đồng nghiệp nhưng không có bạn thân để tâm sự.

- Anh khao khát cơ hội làm nghề nhưng ngại quảng giao, mâu thuẫn quá!

Thỉnh thoảng, bạn bè rủ ra nhậu vì "có đạo diễn đang ngồi", nhưng tôi không bao giờ tới. Tôi không muốn cảm giác gặp nhau chỉ để người ta nhớ tới mình, sau này mời đóng phim.


Quang Minh hiện chỉ mong bình yên, được sống thật. Ảnh: FBNV

Tôi không kiêu hãnh, đó là tự trọng. Khi người ta không cần, bạn có ở trước mặt họ cũng không ngó ngàng; ngược lại, bạn có trốn xó xỉnh nào họ cũng tìm được.

- Anh đang tìm kiếm điều gì trong cuộc sống?

Nếu không làm việc, tôi vẫn có thể sống bằng tiền cho thuê nhà ở Mỹ, thỉnh thoảng đóng quảng cáo. Nhu cầu sống của tôi không quá cao, cùng lắm là "nghiện" mua sắm, quần áo nội địa vừa rẻ vừa đẹp.

Tôi thích ăn mặc trẻ trung, chơi với người trẻ. Bạn cùng lứa tôi gặp nhau toàn giới thiệu thuốc trị bệnh. Thôi, chẳng thà chơi với lớp trẻ, lấy sự tích cực của các bạn.

Khán giả không thích tôi có tình yêu mới hay sao ấy? Tôi chụp với ai cũng kêu "người thứ 3". Giờ này còn "người thứ 3" gì nữa...

Đời tôi hưởng vinh quang - kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc, cả những lúc trầm lắng trong sự nghiệp, hôn nhân. Tuổi này, tôi muốn sống thật, là chính mình.

************

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca

Nhật Anh

Người dân tại Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc - đã phải tạm gác lại nhịp sống bận rộn thường thấy trong ngày 16/9 để trú ẩn tại nhà tránh bão Bebinca. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong hơn 70 năm qua từng ập vào thành phố này và những gì nó để lại là một cảnh tượng tan hoang trên đường phố.

Bão Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải với sức gió tối đa gần tâm bão lên đến 151 km/h, tương đương cấp 14 và vượt qua Gloria, để trở thành cơn bão nhiệt đới mạnh nhất tấn công trực tiếp vào thành phố này trong hơn bảy thập kỷ qua. Ảnh hưởng trực tiếp từ bão khiến thành phố đông dân này bước đầu ghi nhận một số thiệt hại, bao gồm 1 người bị thương, 4 ngôi nhà bị hư hại, hơn 10.000 cây xanh bị quật ngã, đất nông nghiệp bị ngập lụt, và một số nơi bị cắt điện.

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 1.

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 2.

(Ảnh: AFP)

Trước đó, 25 triệu cư dân thành phố được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà, trong khi hàng trăm nghìn người phải đi sơ tán khỏi những ngôi nhà có nguy cơ sụp đổ trên đường đi của bão. Lực lượng cứu hộ của thành phố cho biết đã nhận được tổng cộng hơn 8.000 cuộc gọi nhờ hỗ trợ, chủ yếu là các tình huống cứu hộ khẩn cấp, cây ngã đổ, hoặc cúp điện... Rất may không có báo cáo về trường hợp thiệt mạng. Đến nay, cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương đã ra quân triển khai dọn dẹp cây đổ, đường ống bị vỡ và các thiệt hại khác tại khu dân cư.

Ông Chen Lule (Cảnh sát thành phố Thượng Hải, Trung Quốc) cho biết: "Chúng tôi tuần tra thường xuyên dọc bờ biển và các đường đê. Tại những nơi dễ ngập úng nước, chúng tôi sẽ tìm cách điều hướng để thoát nước kịp thời. Cũng nhờ có hệ thống giám sát qua video nên lực lượng cảnh sát có thể nhanh chóng xử lý các vấn đề khẩn cấp".

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 3.

(Ảnh: AFP)

Đường phố tại Thượng Hải, Trung Quốc tan hoang sau bão Bebinca- Ảnh 4.

(Ảnh: AFP)

Các chuyên gia khí tượng cũng cảnh báo diễn biễn của cơn bão Bebinca vẫn khá phức tạp bởi tác động mạnh nhất của nó không phải là giai đoạn vừa mới đổ bộ mà có thể gia tăng sức tàn phá về sau. Đến đầu giờ chiều 16/9, mắt bão đã di chuyển từ Thượng Hải đến tỉnh Giang Tô lân cận nhưng dự báo mưa sẽ tiếp tục ở Thượng Hải trong hôm nay (17/9).


***********

Tình tiết mới vụ tàu lặn chở 5 người phát nổ khi thám hiểm tàu Titanic

Minh Hạnh

Năm người đã thiệt mạng hồi tháng 6/2023 trong một vụ tai nạn thảm khốc khi thám hiểm xác tàu Titanic bằng tàu lặn Titan.

Trong bức ảnh được công bố tại phiên điều trần hôm 16/9, có thể thấy phần chóp đuôi của tàu lặn Titan bị tách hoàn toàn khỏi thân tàu, nằm dưới đáy Bắc Đại Tây Dương, cách xác tàu Titanic vài trăm thước.

Tình tiết mới vụ tàu lặn chở 5 người phát nổ khi thám hiểm tàu Titanic- Ảnh 1.

Hình ảnh một phần xác tàu lặn Titan. (Ảnh: CNN)

Phần chóp đuôi và các mảnh vỡ khác đã được một phương tiện điều khiển từ xa tìm thấy vào ngày 22/6, cung cấp bằng chứng cho thấy tàu lặn Titan nổ tung do áp suất cực lớn.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của Stockton Rush - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty OceanGate Expeditions, doanh nhân Shahzada Dawood và con trai 19 tuổi Suleman Dawood, nhà thám hiểm Hamish Harding, thợ lặn người Pháp Paul-Henri Nargeolet.

Phiên điều trần diễn ra tại Bắc Charleston (Nam Carolina) và dự kiến kéo dài đến ngày 27/9. Phiên điều trần sẽ tập trung làm rõ: Những sự kiện trước vụ tai nạn, quy định, nhiệm vụ và trình độ của thành viên thủy thủ đoàn, hệ thống cơ khí và kết cấu, các bước ứng phó khẩn cấp...

Trong buổi điều trần đầu tiên, hội đồng đã triệu tập một số nhân chứng, bao gồm các cựu nhân viên của OceanGate - công ty phát triển và vận hành tàu lặn Titan.

Ngoài bức ảnh về xác tàu, nội dung tin nhắn cuối cùng gửi đi từ tàu Titan cũng được tiết lộ. "Đã thả hai wts", Titan gửi tin nhắn đến tàu mẹ, ám chỉ phần trọng lượng mà tàu lặn đã chủ động cắt bớt để có thể nổi lên mặt nước.

Vài giây sau, tàu Titan phát tín hiệu "ping" lần cuối rồi mất dấu.

Một chiến dịch tìm kiếm cứu nạn quốc tế đã được tiến hành trong những ngày tiếp theo, tại vùng biển xa xôi cách Newfoundland (Canada) vài trăm dặm về phía đông nam.

Mặc dù mục đích chính của phiên điều trần là "làm sáng tỏ sự thật xung quanh vụ việc", nhưng Chủ tịch hội đồng Jason Neubauer đã thừa nhận hôm 16/9 rằng nhóm này cũng có nhiệm vụ xác định "hành vi sai trái hoặc sơ suất của các thủy thủ".

"Và nếu phát hiện ra bất kỳ hành vi phạm tội nào, chúng tôi sẽ đưa ra khuyến nghị cho Bộ Tư pháp", ông nói.

Theo CNN 


**********

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên long bát bộ

TÔ CƯỜNG

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên Long bát bộ - Ảnh 1.

Từ Thiếu Cường vào vai samurai Hashimoto trong phim Thanh vân kiếm khách - Ảnh: IMDb

Lúc sinh thời, Từ Thiếu Cường từng là một trong những cái tên được yêu thích bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ, dù là vai phản diện hay chính diện.

Xuyên suốt sự nghiệp, ông từng đóng phim cùng các ngôi sao võ thuật nổi tiếng khác như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Ngô Kinh...

Tuy cuối đời, sự nghiệp diễn xuất của ông không còn như những năm tháng hoàng kim thập niên 1970 - 1980, ông vẫn để lại nhiều vai diễn ghi dấu trong lòng khán giả trong cả hành trình gần 50 năm cống hiến cho điện ảnh.

Thiên tằm biến - vai diễn kinh điển sự nghiệp Từ Thiếu Cường

Từ Thiếu Cường từng xuất hiện trong những phim thuộc hàng kinh điển trong thập niên 1970 như: Lưu tinh hồ điệp kiếm; Thiếu Lâm tam thập lục phòng hay Kiếm của tam thiếu gia... Nhưng phải đến vai chính Vân Phi Dương trong bộ phim Thiên tằm biến (1979) thì sự nghiệp của ông mới chính thức cất cánh.

Thiên tằm biến kể về hành trình của Vân Phi Dương, một chàng trai trong sáng nhân hậu vô tình luyện được tuyệt thế Thiên tằm thần công - một bí kíp võ công mô phỏng sự biến hóa của con tằm, giúp người tu luyện trở thành vô địch thiên hạ.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên long bát bộ - Ảnh 2.

Vai diễn kinh điển nhất của Từ Thiếu Cường vẫn là Vân Phi Dương trong phim Thiên tằm biến - Ảnh: Far East Cinema

Cũng chính vì lý do này mà chàng nhân vật chính vô tình kẹt tại trung tâm vòng xoáy ân oán giang hồ, những cuộc tranh hùng đoạt lợi đẫm máu để có danh hiệu bá chủ thiên hạ.

Khán giả Việt chắc hẳn vẫn không quên hình ảnh Từ Thiếu Cường trong vai chàng Vân Phi Dương nhân hậu, không màng thế sự.

Thế nhưng chàng trai trẻ dần dần phải trở nên cứng cáp, chững chạc hơn sau khi liên tục mất đi người thân, tình yêu của mình do những cuộc chiến đầy thù hận trong giới võ lâm.

Tuy góp công lớn trong việc nâng series này lên tầm kinh điển của dòng phim kiếm hiệp Hong Kong, Từ Thiếu Cường và đoàn phim sau đó xảy ra mâu thuẫn nội bộ, dẫn tới việc ông bỏ ngang vai diễn quan trọng này.

Trong những cuộc phỏng vấn với truyền thông sau này, nam diễn viên luôn tỏ ra tiếc nuối vì sự kiện trên, đồng thời cho rằng nếu hoàn thiện vai diễn trong Thiên tằm biến thì danh tiếng trong thể loại phim võ hiệp đã tiến xa hơn, sánh ngang với "đại hiệp" nổi tiếng Trịnh Thiếu Thu.

Trạng nguyên Tô Khất Nhi

Tuy sự nghiệp đi lên từ vai đại hiệp trượng nghĩa, khán giả yêu điện ảnh Hong Kong ngày nay chủ yếu nhớ tới những vai phản diện khét tiếng. Thậm chí có thời điểm ông còn được đặt cho biệt hiệu "đại ác nhân màn ảnh Hong Kong".

Duyên nợ của ông với những vai diễn này khởi đầu từ lời mời của Châu Tinh Trì cho vai giáo chủ Triệu Vô Cực trong phim hài Trạng nguyên Tô Khất Nhi.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên Long bát bộ - Ảnh 4.

Từ Thiếu Cường và vai diễn Triệu Vô Cực trong phim của vua hài Châu Tinh Trì - Ảnh: Weibo

Phim kể về sĩ tử Tô Khất Nhi (Châu Tinh Trì) giỏi võ nhưng lại kiêu ngạo vì ỷ chức quyền của cha mình.

Trong một lần lên kinh ứng thí làm quan võ nhưng bị bắt vì gian lận, Tô Khất Nhi bị Triệu Vô Cực hãm hại, chặt đứt gân chân tay, phế bỏ hoàn toàn võ công khiến anh phải làm ăn mày.

Không chỉ khiến Khất Nhi trở thành tàn phế, Triệu Vô Cực còn tu luyện tà thuật và âm mưu ám sát hoàng đế. Nhờ diễn xuất đầy gian ác, tiểu nhân của mình, vai diễn của Từ Thiếu Cường để lại ấn tượng lớn trong lòng khán giả, giúp ông được mời đóng vô số vai phản diện sau này.

Vịnh Xuân

Ngay sau vai giáo chủ Triệu Vô Cực, Từ Thiếu Cường tiếp tục có màn trình diễn đáng nhớ trong vai tên trại chủ sơn tặc độc ác trong Vịnh Xuân (1994), đóng cùng Chung Tử Đơn, Dương Tử Quỳnh, Trịnh Phối Phối...

Vịnh Xuân kể về một nữ hiệp tên Nghiêm Vịnh Xuân, tuy xinh đẹp nhưng tính tình mạnh mẽ, hiếu động và có niềm đam mê võ thuật, đặc biệt là môn võ Vịnh Xuân Quyền.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên Long bát bộ - Ảnh 5.

Từ Thiếu Cường trong phim Vịnh Xuân (1994) - Ảnh: IMDb

Trong một lần đánh đuổi sơn tặc, bảo vệ dân làng, cô vô tình chuốc oán với hai anh em tướng cướp khiến chúng dùng mọi thủ đoạn hèn hạ để trả thù.

Trong đó, Từ Thiếu Cường là trại chủ sơn tặc với cái tên Tinh Tinh Bay, võ công không hề kém cạnh nhân vật chính.

Đây cũng là phim đưa tên tuổi của Chung Tử Đơn, Dương Tử Quỳnh, Từ Thiếu Cường vươn ra tầm quốc tế.

Thiên long bát bộ - Thiên Sơn đồng lão

Tất nhiên không thể không kể tới bản phim Thiên long bát bộ - Thiên Sơn đồng lão năm 1994. Trong phim, Từ Thiếu Cường vào vai tên đại ác bá Đinh Xuân Thu - trưởng môn phái Tinh Tú - nổi danh với võ công dùng độc để ám hại đối thủ và không từ thủ đoạn để tranh giành quyền lực trong võ lâm, thậm chí đã có lần nhân vật này tỉ thí ngang ngửa với cao thủ Mộ Dung Phục.

Nhắc đến Từ Thiếu Cường, đâu chỉ có Thiên long bát bộ - Ảnh 5.

Từ Thiếu Cường vào vai Đinh Xuân Thu trong Thiên long bát bộ - Thiên Sơn đồng lão - Ảnh: Weibo

Trong nguyên tác của cố nhà văn Kim Dung, Đinh Xuân Thu là biểu tượng của bạo quyền, dùng thủ đoạn và vũ lực để giải quyết mọi thứ, kể cả dạy dỗ môn đệ. Đây có thể nói là vai ác nhân kinh điển, vừa giỏi võ công, vừa độc ác, thâm hiểm, xứng với danh hiệu "đại ác nhân" của Từ Thiếu Cường.

Giang hồ

Rời xa võ lâm, Từ Thiếu Cường tìm đến những vai diễn trong phim xã hội đen theo xu hướng điện ảnh bấy giờ, nổi bật có thể kể đến phim Giang hồ (2004), đóng cùng hai thành viên của Tứ đại thiên vương Hong Kong là Lưu Đức Hoa và Trương Học Hữu.

Đây là một trong những phim nổi bật của điện ảnh Hong Kong đầu thập niên 2000, thể hiện sự khắc nghiệt, tàn bạo của thế giới ngầm.

Không chỉ trong phim Giang hồ, Lưu Đức Hoa và Từ Thiếu Cường đã có bảy lần đụng độ nhau trên màn ảnh, cũng vì lý do này mà Từ Thiếu Cường còn kiêm thêm biệt hiệu "kỳ phùng địch thủ" của Lưu Đức Hoa.


**********

Người mẫu 23 tuổi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2024

Theo SCMP, người mẫu Nghê Nhạc Lâm, 23 tuổi, đã vượt qua 14 thí sinh để giành giải thưởng cao nhất trong Miss Hong Kong, cuộc thi sắc đẹp hàng đầu ở Hong Kong vào tối 15-9.

Lương Gia Doanh, 22 tuổi và Dương Tử Dao, 21 tuổi, lần lượt được vinh danh là á hậu 1 và á hậu 2 trong cuộc thi. 

Tin tức giải trí 16-9: Tự Long, Xuân Bắc lội nước, trao quà trung thu cho trẻ em vùng bão lũ - Ảnh 8.

Hoa hậu Nhạc Lâm (giữa), á hậu Lương Gia Doanh (trái), á hậu Dương Tử Dao - Ảnh: SCMP

Nghê Nhạc Lâm chia sẻ cô muốn thử sức với công việc diễn xuất và dẫn chương trình sau khi chiến thắng cuộc thi.

Những ngôi sao lạc cuốn trôi lớp son phấn của nghệ sĩ

Bộ phim truyền hình mới Những ngôi sao lạc do Hãng phim TFS sản xuất, đạo diễn Đặng Minh Quốc phát sóng lúc 19h30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên HTV7, bắt đầu từ tối 16-9. 

Tin tức giải trí 16-9: Tự Long, Xuân Bắc lội nước, trao quà trung thu cho trẻ em vùng bão lũ - Ảnh 9.

Diễn viên Tôn Nữ Khánh Uyên trong phim Những ngôi sao lạc - Ảnh: TFS

Phim kể về hai nữ diễn viên trẻ Hương Ly và Tâm An xuất phát từ hoàn cảnh khác nhau nhưng có chung một mục tiêu là có vai diễn trong dự án phim mới Những ngôi sao lạc

Từ họ, bức tranh sáng tối về showbiz, nơi nhiều người muốn dấn thân vào để tìm sự nổi tiếng, danh vọng và một địa vị trong xã hội hiện ra. 

Sau hành trình “lạc” ấy, cả hai nhận ra giá trị mình theo đuổi bằng mọi giá chỉ là những hư ảo.

Bên cạnh đó, phim đề cập đến cuộc chiến truyền thông, mạng xã hội khốc liệt hiện nay. Nó có thể biến con người ta từ ngôi sao sáng thành “tội đồ”.

Những ngôi sao lạc có sự tham gia của các diễn viên Đạt Nguyễn, Dương Châu Uyên, Tôn Nữ Khánh Uyên, Steven Nguyễn, Trung Huy, Ngân Quỳnh, Quốc Tân.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 12
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 13
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 14
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 15
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 16
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 17
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 18
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 19
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 20
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 21

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm