Trang lá cải

Trang Lá cải 18 ttang - 7 -2024

xxx


hcm-damtac

*****************

Báo Thái Lan đăng toàn cảnh, nêu nguyên nhân vụ 6 người Việt tử vong

Các thông tin chi tiết vụ 6 người Việt chết ở Bangkok đã được hé lộ sau khi cảnh sát khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, thẩm vấn hơn 10 nhân chứng, kiểm tra 8 kiện hành lý...

Camera an ninh cho thấy bà Sherine Chong (người Việt mang quốc tịch Mỹ) bị tình nghi đầu độc 5 người Việt khác tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh chụp màn hình Khaosod

Camera an ninh cho thấy bà Sherine Chong (người Việt mang quốc tịch Mỹ) bị tình nghi đầu độc 5 người Việt khác tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh chụp màn hình Khaosod

Ngày 17-7, báo Khaosod của Thái Lan cập nhật: "Cuộc điều tra về cái chết của 6 khách Việt (gồm 2 người mang quốc tịch Mỹ) trong khách sạn sang trọng tại Ratchaprason, trung tâm Bangkok hôm 16-7, với sự hợp tác giữa cảnh sát Thái Lan, chính quyền Việt Nam và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), đã dần tiết lộ nguyên nhân rõ ràng".

Nghi vấn nghi phạm: Sherine Chong

Dường như đây là hành động của một cá nhân trong số 6 người này. Người này đã đầu độc bằng xyanua, do vấn đề nợ nần hơn 278.000 USD.

Báo Thái Lan đăng hình nghi phạm dùng xyanua đầu độc nhóm người Việt ở Bangkok - Nguồn video: Khaosod - THAICH8

Cùng ngày, báo Bangkok Post của Thái Lan cũng đăng tin: "Cảnh sát nghi ngờ một phụ nữ người Việt 56 tuổi có quốc tịch Mỹ đã sử dụng hỗn hợp gây chết người gồm xyanua và trà để đầu độc 5 người đồng hương, khi họ gặp nhau tại khách sạn sang trọng ở Bangkok để giải quyết tranh chấp tài chính.

Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat (có báo ghi là Noppasilp Poolsawat), phó ủy viên Cục Cảnh sát thủ đô Bangkok, đã xác định nghi phạm là bà Sherine Chong".

Cảnh sát đã khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ và thẩm vấn hơn 10 nhân chứng có liên quan, gồm cả người thân của các nạn nhân. Họ cũng đã kiểm tra 8 kiện hành lý.

Diễn biến chi tiết

Theo như tường thuật của báo Bangkok Post, nhân viên khách sạn cho biết nghi phạm Sherine Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan, thì các nạn nhân đến vào ngày 15-7.

Bà đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ khách sạn. Bà từ chối lời đề nghị của nhân viên phục vụ về việc pha trà, nói rằng bà sẽ tự pha.

Video từ camera an ninh cho thấy 5 người Việt khác đã đến phòng này cùng hành lý của họ. Từ lúc 14h17 chiều 15-7, không ai rời khỏi phòng.

Các thi thể được phát hiện vào lúc 16h30 chiều 16-7 khi nhân viên khách sạn đến kiểm tra phòng vì đã quá giờ trả phòng. Nghi phạm Sherine Chong cũng nằm trong số đó.

Thiếu tướng Nopasilp cho biết nghi phạm trước đây đã mời 5 người kia đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số này có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (khoảng 278.000 USD) vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi các dự án không có tiến triển, họ đã có hành động pháp lý.

Các sĩ quan cảnh sát tham gia điều tra cái chết của 6 người Việt tại khách sạn ở trung tâm Bangkok tổ chức họp báo cập nhật tiến độ điều tra vào ngày 17-7 - Ảnh: KHAOSOD

Các sĩ quan cảnh sát tham gia điều tra cái chết của 6 người Việt tại khách sạn ở trung tâm Bangkok tổ chức họp báo cập nhật tiến độ điều tra vào ngày 17-7 - Ảnh: KHAOSOD

Sáu người này đã lên lịch đến tòa án trong hai tuần nữa. Nghi phạm Chong đã mời 5 người đến gặp để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Vì vậy, họ đã chuyển sang gặp tại Bangkok.

Họ đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và ở trong các phòng khác nhau tại khách sạn 5 sao này. 5 người Việt đã trả phòng vào buổi trưa thứ hai (15-7), nhưng bà Chong vẫn giữ phòng 502 và mời họ quay lại để đàm phán thêm một vòng nữa. Bà đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Thiếu tướng Nopasilp cho biết chất cặn xyanua được tìm thấy trong 6 tách trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Cảnh sát sẽ truy tìm nguồn gốc của chất độc này.

Trưởng bộ phận khoa học pháp y cảnh sát, trung tướng Trairong Phiewphan, cho biết chất xyanua cũng được tìm thấy trong các túi trà thu thập được từ phòng.

6 người Việt, trong đó 2 người mang quốc tịch Mỹ

Những người được xem là nạn nhân của bà Sherine Chong (56 tuổi) được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi). Bà Sherine Chong và ông Dang Hung Van mang quốc tịch Mỹ.

1) Bà Sherine Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ: Được phát hiện đã chết gần bàn ăn. Nhập cảnh vào Thái Lan lúc 13h05 chiều 5-7 từ TP.HCM. Đã đến Thái Lan 5 lần trước đó. Bà là người đã nhận phòng tại phòng 502, nơi xảy ra vụ việc.

2) Bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo hồng, được phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan vào lúc 12h56 ngày 4-7 từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 17 lần trước đây.

3) Ông Tran Dinh Phu, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Được tìm thấy tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan và ông Hung Dang Van. Nhập cảnh Thái Lan lúc 12h28 ngày 12-7 từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 11 lần trước đây.

4/ Ông Dang Hung Van, 55 tuổi, quốc tịch Mỹ: Mặc áo sơ mi xanh, tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên lúc 9h55 sáng 7-7 từ TP Đài Bắc, vùng lãnh thổ Đài Loan.

5) Bà Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo sơ mi trắng, phát hiện tử vong gần cửa phòng. Nhập cảnh Thái Lan lúc 13h48 ngày 12-7 từ TP.HCM. Đã đến Thái Lan 3 lần trước đây.

6) Ông Pham Hong Thanh, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Là chồng bà Nguyen Thi Phuong, được phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên, đến cùng vợ vào lúc 13h48 ngày 12-7 từ TP.HCM. Tên của ông không xuất hiện trong danh sách nhận phòng khách sạn vì tên của vợ ông đã được sử dụng để đặt phòng.

Thẩm vấn thêm 1 người Việt

Trong diễn biến liên quan được báo Bangkok Post cập nhật tối 17-7, cảnh sát tại đồn Lumpini, Bangkok đang thẩm vấn người có tên Phan Ngọc Vu (35 tuổi), hướng dẫn viên cho nhóm người trên.

Anh nói với các phóng viên rằng trước đây chỉ quen biết một trong 6 người, và từng gặp họ vào năm ngoái. Anh từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác.


************

Tiền Giang: Điều tra nghi vấn người phụ nữ chạy xe máy tự thiêu trên quốc lộ 50

Hồ Thị Vân

VTC News đưa tin, tối 16/7, cơ quan chức năng huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cho biết vụ việc đang được điều tra. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 cùng ngày, một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) lái chiếc xe máy có biển kiểm soát 62H1-91706 trên Quốc lộ 50.

Tiền Giang: Điều tra nghi vấn người phụ nữ chạy xe máy tự thiêu trên quốc lộ 50- Ảnh 1.

Hiện trường nơi người phụ nữ tự châm lửa đốt

Khi đến đoạn gần vòng xoay Chợ Gạo (thuộc xã Long Bình Điền), người này dừng xe lại dưới lòng đường và lấy 2 chai nhựa loại 500ml chứa chất lỏng (nghi là xăng) đổ lên người, sau đó châm lửa. Ngọn lửa bùng lên dữ dội trên cơ thể người phụ nữ.

Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh nhanh chóng tiếp cận để dập lửa. Khoảng vài phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Người phụ nữ bị bỏng rất nặng, được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo để cấp cứu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một giấy tờ tùy thân mang tên Đ.T.O. (sinh năm 1995, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), báo Tuổi Trẻ thông tin.

HẢI VÂN (T/h)


*************

53 tuổi vừa ly hôn thì được trai 23 tuổi theo đuổi: Phú bà ngỡ "hồi xuân", ai ngờ tình trẻ cho 1 cú tái mặt!

Vừa ly hôn chồng không lâu thì được tình trẻ theo đuổi cuồng nhiệt, nữ phú bà U60 rơi vào lưới tình rồi nhận cái kết muối mặt.


Câu chuyện tình ái đầy éo le giữa phú bà họ Trần và nam huấn luyện viên thể hình trẻ tuổi tại Hồ Nam, Trung Quốc mới đây khiến cộng mạng nước này một phen dậy sóng.

Vụ việc này không chỉ khiến nhiều người ngỡ ngàng vì khoảng cách tuổi tác giữa 2 người quá lớn mà còn "sốc" vì có "cái kết như trong phim".

Vừa ly hôn, phú bà U60 được nam huấn luyện viên thể hình 23 tuổi theo đuổi cuồng nhiệt

Người phụ nữ họ Trần có cuộc hôn nhân bất hạnh khi phát hiện chồng mình ngoại tình. Sau khi phát hiện sự việc, bà Trần quyết định ly hôn và lấy một nửa số tài sản kếch xù.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà Trần quyết định vực dậy tinh thần và bắt đầu chăm chút bản thân mình hơn. Bà thường xuyên tới một phòng tập gym nổi tiếng trong vùng, tại đây bà Trần có cơ hội gặp gỡ họ Chu - huấn luyện viên thể hình trẻ tuổi với ngoại hình điển trai.

Bà Trần và họ Chu thường xuyên nói chuyện với nhau trong mỗi buổi tập. Quan hệ của hai người rất tốt, dù cách nhau gần 30 tuổi nhưng họ Chu vẫn luôn xưng "chị - em" với bà Trần.

53 tuổi vừa ly hôn thì được trai 23 tuổi theo đuổi: Phú bà ngỡ hồi xuân, ai ngờ tình trẻ cho 1 cú tái mặt! - Ảnh 1.

Câu chuyện tình đầy éo le giữa phú bà họ Trần và nam huấn luyện viên thể hình trẻ tuổi tại Hồ Nam, Trung Quốc đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: Baijia Hao

"Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", một ngày nọ, họ Chu đột nhiên thổ lộ rằng mình có tình cảm với bà Trần. Khi nghe lời tỏ tình này, bà Trần vô cùng bất ngờ. Dù cũng có chút rung động khi nghe những lời bày tỏ chân thành của họ Chu, nhưng Chu còn ít hơn con gái bà 1 tuổi, mối quan hệ này một khi lộ ra chắc chắn sẽ bị người thân và bạn bè phản đối, nên ban bà Trần không dám đồng ý.

Tuy nhiên, huấn luyện viên thể hình 23 tuổi kiên quyết thể hiện tình cảm và theo đuổi bà Trần một cách cuồng nhiệt. Sau cùng, bà Trần cũng "ngã" vào vòng tay của tình trẻ.

Tưởng "mùa xuân thứ 2" của cuộc đời ai ngờ tình trẻ "tặng" cái kết tái mặt

Từ ngày yêu họ Chu, bà Trần cảm thấy mình như hồi xuân trở lại. Không chỉ tinh thần vui vẻ mà sức khỏe của bà cũng tốt lên rất nhiều vì tập luyện rất đều đặn. Nhiều người bạn sau khi gặp bà Trần không khỏi thốt lên: "Da dẻ hồng hào, khí sắc cũng rất rạng rỡ". Thậm chí có người còn trêu rằng: "Có phải đã có "mùa xuân thứ 2" của đời mình hay không mà dạo này yêu đời thế?"

Trước những lời nói đùa của bạn bè, bà Trần chỉ cười ngượng mà không nói gì. Điều này càng khiến bà bị mọi người trêu chọc hơn trước.

Vốn nghĩ rằng đây là những ngày tháng hạnh phúc và vui vẻ nhất trong cuộc đời bà Trần thì sự cố xảy ra.

Hôm đó bà Trần cùng bạn trai trẻ tuổi cùng nhau đi nghỉ dưỡng ở một căn villa ngoài ngoại ô. Đây là chuyến đi chơi xa đầu tiên của cả hai. Trong lúc chỉ có hai người, họ Chu nhân lúc bà Trần đi tắm đã bước vào và chụp ảnh nhạy cảm của bà Trần. Khi bị bà Trần phản đối thì họ Chu ngon ngọt nói rằng hắn chỉ giữ để xem riêng lúc hai người xa nhau. Tin lời tình trẻ, bà Trần đồng ý để hắn chụp và giữ những bức ảnh nhạy cảm kể trên. Tuy nhiên, ngay sáng hôm sau, khi tỉnh dậy bà Trần mới phát hiện ra họ Chu đã biến mất, điện thoại cũng không nhấc máy. Cảm thấy có điều bất thường, bà Trần tới phòng tập Gym thì biết họ Chu đã xin nghỉ việc.

Phú bà 53 tuổi bị tình trẻ 23 tuổi tống tiền ảnh nhạy cảm. Ảnh minh hoạ
53 tuổi vừa ly hôn thì được trai 23 tuổi theo đuổi: Phú bà ngỡ hồi xuân, ai ngờ tình trẻ cho 1 cú tái mặt! - Ảnh 2.

Vào lúc hoang mang không biết đi đâu tìm bạn trai thì bà Trần nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Qua giọng nói, bà biết người bên kia đầu dây chính là người tình trẻ của mình. Nghe những gì tình trẻ nói, bà Trần không khỏi tái mặt: "Nếu không chuyển 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ) tiền mặt sang cho tôi thì tôi sẽ đem toàn bộ số ảnh nhạy cảm tối qua gửi cho người thân và bạn bè của bà".

Vì quá sợ hãi và xấu hổ, bà Trần đã đồng ý với điều kiện mà họ Chu đưa ra. Mối tình "đôi đũa lệch" tưởng chừng chấm dứt trong sự ê chề từ đây thì chẳng ngờ họ Chu lòng tham không đáy. Hắn tiếp tục dùng số ảnh này tống tiền bà Trần thêm nhiều lần sau đó.

Sau cùng sự việc kinh động tới con gái bà Trần, sự thật đầy cay đắng cũng được vạch trần. Bà Trần lúc này mới muối mặt cầu cứu cảnh sát.

Họ Chu sau đó đã bị bắt và xét xử về tội chiếm đoạt tài sản và phải chịu hình phạt thích đáng. Tuy nhiên, sự vụ bung bét cũng khiến bà Trần sống trong hổ thẹn và xấu hổ mãi sau này.


**************

'Tú ông' môi giới mại dâm trẻ em với giá 3,5 triệu đồng/lượt

Ninh Cơ

Công an TP Hà Nội vừa cho biết Công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn An (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Hữu Huy (19 tuổi, quê thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) về tội Môi giới mại dâm. An còn bị cơ quan điều tra khởi tố thêm tội Chứa mại dâm.

Tú ông môi giới mại dâm trẻ em với giá 3,5 triệu đồng/lượt - Ảnh 1.

Hai bị can tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Chiều 5-7, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình kiểm tra một nhà nghỉ ở phường Liễu Giai, bắt quả tang một đôi nam nữ đang mua bán dâm. Trong quá trình làm việc với những người liên quan, Công an quận Ba Đình xác định An là người môi giới với giá 3,5 triệu đồng/lượt.

Tại trụ sở công an, Đỗ Văn An khai đang điều hành đường dây gồm 15 gái bán dâm, trong đó có 4 người chưa đủ 16 tuổi, một người chưa đủ 18 tuổi.

Mở rộng điều tra, Công an quận Ba Đình đã bắt giữ người hỗ trợ môi giới, chở gái bán dâm giúp An là Nguyễn Hữu Huy.


*************

Bọc tiền 58.000 USD trong bồn hoa chung cư tìm thấy chủ nhân

Mai An

Cảnh sát Hàn Quốc đã tìm ra chủ nhân của hai bọc tiền mặt với tổng giá trị 75 triệu won (58.000 USD), được phát hiện trong bồn hoa một chung cư ở thành phố Ulsan.

Bọc tiền mặt bị cụ ông bỏ trong bồn hoa chung cư.

Hôm 15/7, cảnh sát thành phố Ulsan (Hàn Quốc) thông báo đã tìm được chủ nhân số tiền mặt 75 triệu won (58.000 USD) - được phát hiện trong bồn hoa một khu chung cư trong thành phố. Đó là cụ ông A (80 tuổi) sống một mình, cách đó khoảng 10 phút đi xe buýt. Người này được cho mắc bệnh về tâm thần dù không có hồ sơ y tế ghi nhận.

Theo Korea Times, vào chiều 4/7, một nhân viên bảo vệ tuần tra khu căn hộ ở Ok-dong, quận Nam thì phát hiện một túi nylon màu đen chứa 50 triệu won tiền mặt trong bồn hoa.

Đến ngày 6/7, một công nhân vệ sinh tìm thấy một túi nylon màu đen khác trong cùng luống hoa, cách túi tiền thứ nhất khoảng 1 m. Số tiền 25 triệu won trong túi này được đóng theo từng bó 100 tờ, mỗi tờ 50.000 won.

Thông qua những sợi dây dùng để bọc tiền, cảnh sát đã lần ra số tiền 75 triệu won có nguồn gốc từ một giao dịch rút tiền tại ngân hàng vào ngày 26/3. Sau khi điều tra những cá nhân rút một lượng lớn tiền vào hôm đó, cảnh sát xác định được ông A.

Đoạn phim từ camera an ninh quanh khu chung cư cũng cho thấy ông A lảng vảng gần bồn hoa, mặc cùng bộ quần áo đã mặc khi đi rút tiền.

tien bi that lac anh 1

Tiền được để theo cọc, gồm các tờ mệnh giá 50.000 won.

Số tiền mặt là một phần trong khoản đền bù ông A nhận được từ một dự án quy hoạch. Khi được cảnh sát hỏi, cụ ông 80 tuổi nói: "Tôi không nhớ chính xác ngày nào, nhưng tôi đã để số tiền đó trong bồn hoa của chung cư".

Một cảnh sát cho biết phải mất thời gian để xác minh vì ông A không nhớ rõ số tiền, ngày tháng hoặc địa điểm. Dù lo ngại sự cố tương tự tái diễn, nhưng do hiện không có thành viên gia đình nào liên lạc với ông A, cảnh sát dự định trả lại số tiền cho cụ ông giữ.

Sau khi xác định được chủ nhân số tiền bị bỏ quên, các cá nhân có công phát hiện và báo cảnh sát dự kiến nhận được phần thưởng lên tới 7 triệu won.

Cụ thể, theo Đạo luật Đồ bị mất ở Hàn Quốc, người nhặt được có thể hưởng 5-20% giá trị của mặt hàng như một phần thưởng. Số tiền này được phân loại là thu nhập khác theo luật và phải chịu thuế 22%.

Như vậy, người bảo vệ tìm thấy 50 triệu won có thể nhận được từ 1,95 triệu đến 7,8 triệu won, trong khi công nhân vệ sinh tìm thấy 25 triệu won có thể nhận được từ 975.000 đến 3,9 triệu won. Tuy nhiên, chủ sở hữu tài sản không phải chịu hình phạt nào nếu không trả thưởng.


************

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển

Hương Trà

Hôm nay (17/7), một trong những thông tin tâm điểm trên nhiều diễn đàn chính là vụ nổ lớn xảy ra tại căn nhà ba tầng ở xóm Trại, phường Tân Hương, TP Phổ Yên, Thái Nguyên vào khoảng 8h30' sáng.

Camera an ninh của nhà dân bên đường đã ghi lại một phần diễn biến sự việc nghiêm trọng này. Theo nội dung ghi lại, vụ nổ khiến nhiều nhà dân xung quanh hiện trường bị rung chuyển.

Theo thông tin ban đầu thì nguyên nhân dẫn đến vụ nổ lớn nghi là do nổ nồi hơi làm đậu phụ của gia đình. Vụ nổ khiến bà Xoan (chủ nhà) cùng một người hàng xóm bị thương và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên). Trong khi đó, anh Thành (con trai chủ nhà) đã tử vong.

Tại hiện trường, toàn bộ ngôi nhà 3 tầng này bị hư hại. Riêng tầng 1 chịu ảnh hưởng nặng nhất, đổ sập phía trước nhà; toàn bộ cửa kính và một phần tường tầng 2 bị thổi bay. Vụ nổ cũng khiến 6-7 căn nhà xung quanh bị ảnh hưởng.

Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường vụ nổ:

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 2.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 3.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 4.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 5.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 6.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 7.


************

Tiết lộ mới về nghi phạm trong vụ nhóm người Việt thiệt mạng ở Bangkok

Lê Vy

Nghi phạm Sherine Chong (56 tuổi) được cho đã pha xyanua vào trà, đầu độc 5 người, sau đó tự tử. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ các khoản đầu tư, nợ nần.

Cảnh sát nghi ngờ người phụ nữ 56 tuổi (người gốc Việt có quốc tịch Mỹ) đã pha chất độc xyanua vào trà để đầu độc 5 người khác, sau đó tự tử khi nhóm gặp nhau tại một khách sạn 5 sao ở Bangkok. Cuộc gặp này nhằm giải quyết tranh chấp tài chính giữa các thành viên trong nhóm, Bangkok Post đưa tin.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp Poonsawat, phó ủy viên Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok, đã xác định nghi phạm tên là Sherine Chong.

Nhân viên khách sạn cho biết Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan khi các nạn nhân đến phòng vào ngày 15/7.

chet o thai lan anh 1

Thức ăn chưa mở bọc và trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan.

Trước đó, người này đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ phòng. Nhân viên phục vụ phòng đề nghị giúp pha tra trong phòng, nhưng Chong đã từ chối và nói sẽ tự pha.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy 5 người còn lại đã xách hành lý đến phòng 502 vào chiều 15/7. Từ 14h17 trở đi, không ai rời khỏi phòng và cũng không ai khác vào phòng này. Đến chiều tối 16/7, một nhân viên dọn phòng đã tìm thấy thi thể của cả 6 người, bao gồm cả Chong, trong phòng.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cho biết nghi phạm Chong đã rủ 5 người còn lại đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số đó có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (278.000 USD) vào dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi thấy các dự án không có tiến triển, những người này đã có hành động pháp lý.

chet o thai lan anh 2

Khách sạn 5 sao ở Bangkok, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Washington Post.

Trước khi gặp nhau ở tòa, Chong đã mời 5 người đến gặp để đàm phán riêng. Ban đầu họ dự định tới Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Sau đó, nhóm chuyển sang Bangkok.

6 người đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và nghỉ tại những phòng khác nhau trong khách sạn 5 sao. 5 nạn nhân đã trả phòng vào buổi trưa 15/7, nhưng Chong vẫn giữ phòng 502 và mời họ quay lại để nói chuyện thêm một lần nữa. Người này đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cho biết chất độc xyanua được tìm thấy trong 6 tách trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Cảnh sát sẽ truy tìm nguồn gốc của chất độc.

Trưởng phòng khoa học pháp y cảnh sát, Trung tướng Trairong Phiewphan cho biết xyanua cũng được tìm thấy trong các túi trà thu thập được từ căn phòng và máu của cả 6 người.

Các nạn nhân được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi).


************

Tính toán của Hoàng tử William

TÚ OANH

Vào tháng 7, Hoàng tử William được cho là ra lệnh cấm tuyệt đối em trai mình quay trở lại hoàng gia. Cặp anh em từng có mối quan hệ gắn bó nhưng đã hoàn toàn xa cách kể từ khi Công tước và Nữ công tước xứ Sussex từ bỏ cuộc sống trong cung điện vào năm 2020 và chuyển đến Mỹ.

Ingrid Seward, Tổng biên tập Majesty Magazine kiêm tác giả cuốn tiểu sử My Mother And I , đánh giá trên Mirror : “William nhạy cảm, thích quy củ và kiên nhẫn. Mối quan hệ của anh với em trai Harry khiến anh ấy buồn hơn anh ấy muốn thừa nhận. Thế nhưng, anh ấy thấy cắt đứt quan hệ dễ dàng hơn là để bản thân liên tục bị làm phiền”.

Tính toán của Hoàng tử William - Ảnh 1.

Theo chuyên gia hoàng gia, quyết định cắt đứt hoàn toàn với em trai là khó khăn đối với William nhưng dễ dàng hơn việc liên tục bị làm phiền. Ảnh: Getty Images.

Vào giữa tháng 7, Jennie Bond, phóng viên hoàng gia của BBC, khẳng định trên tạp chí OK! Thân vương xứ Wales có lập trường cứng rắn và kiên quyết về mối quan hệ rạn nứt với Harry.

“William luôn là nhân vật mạnh mẽ. Tôi nghĩ tuổi thơ tan vỡ đã khiến anh ấy trở nên cứng rắn và kiên quyết. Anh ấy nổi tiếng là người bướng bỉnh. Một khi đã quyết định, anh ấy sẽ kiên định với quyết định của mình”, nữ nhà báo nói.

Bà Bond nhận định William trở thành người thực thi của Hoàng gia Anh kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip qua đời. Theo nữ chuyên gia, cha của 3 đứa trẻ chắc chắn là người được tôn trọng trong gia đình và những quan điểm của anh có sức ảnh hưởng lớn.

Bà Bond nói thêm tình cảm anh em vốn đã rạn nứt lại càng trở nên tồi tệ hơn khi cuốn hồi ký gây chấn động Spare của Harry được phát hành vào tháng 1/2023. Chưa kể, Harry và Meghan còn thực hiện loạt dự án mà mỗi hoạt động trong đó đều tiết lộ những chi tiết mới về cuộc sống trong cung điện, như cuộc phỏng vấn riêng với Oprah Winfrey vào tháng 3/2021 và làm phim tài liệu mang tên hai người. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các dự án béo bở này làm gia tăng mâu thuẫn vốn có giữa nhà Sussex và gia tộc Windsor.

Trước khi Harry kết hôn, anh cùng William và Kate là bộ ba không thể tách rời. Tuy nhiên, mọi thứ chấm dứt vào năm 2020. Liên tiếp những “quả bom” mà Harry và Meghan tung ra được chứng minh là quá sức chịu đựng đối với gia đình xứ Wales. Trong bối cảnh hiện tại, Kate phải hóa trị do căn bệnh ung thư, có 3 con nhỏ cần chăm sóc và nghĩa vụ hoàng gia đè nặng, đôi vợ chồng nổi tiếng quyết định cắt đứt hoàn toàn với nhà Sussex và tập trung vào sự tích cực.

Tính toán của Hoàng tử William - Ảnh 2.

William và Kate chọn bỏ qua vợ chồng Sussex vì cuộc sống quá nhiều nỗi lo, không muốn có thêm tiêu cực. Ảnh: Getty Images.

Harry và William không gặp lại nhau kể từ tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 9/2022. Trong khi đó, lần cuối Harry gặp Vua Charles là vào tháng 2 khi hoàng tử tóc đỏ bay về London (Anh) sau thông báo về căn bệnh ung thư của cha. Tuy nhiên, lần tái ngộ tại Clarence House chỉ kéo dài 45 phút.

Tháng 5, Harry trở về Anh để kỷ niệm 10 năm thành lập Invictus Games, sự kiện thể thao dành cho thương, bệnh binh. Tuy nhiên, anh không chạm mặt bất kỳ thành viên nào của gia đình hoàng gia bất chấp khoảng cách không xa.


***********

Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 3
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 4
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 5
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 6
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 7
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 8
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 9
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 10
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 11
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 12

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 18 ttang - 7 -2024

xxx


hcm-damtac

*****************

Báo Thái Lan đăng toàn cảnh, nêu nguyên nhân vụ 6 người Việt tử vong

Các thông tin chi tiết vụ 6 người Việt chết ở Bangkok đã được hé lộ sau khi cảnh sát khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, thẩm vấn hơn 10 nhân chứng, kiểm tra 8 kiện hành lý...

Camera an ninh cho thấy bà Sherine Chong (người Việt mang quốc tịch Mỹ) bị tình nghi đầu độc 5 người Việt khác tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh chụp màn hình Khaosod

Camera an ninh cho thấy bà Sherine Chong (người Việt mang quốc tịch Mỹ) bị tình nghi đầu độc 5 người Việt khác tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh chụp màn hình Khaosod

Ngày 17-7, báo Khaosod của Thái Lan cập nhật: "Cuộc điều tra về cái chết của 6 khách Việt (gồm 2 người mang quốc tịch Mỹ) trong khách sạn sang trọng tại Ratchaprason, trung tâm Bangkok hôm 16-7, với sự hợp tác giữa cảnh sát Thái Lan, chính quyền Việt Nam và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), đã dần tiết lộ nguyên nhân rõ ràng".

Nghi vấn nghi phạm: Sherine Chong

Dường như đây là hành động của một cá nhân trong số 6 người này. Người này đã đầu độc bằng xyanua, do vấn đề nợ nần hơn 278.000 USD.

Báo Thái Lan đăng hình nghi phạm dùng xyanua đầu độc nhóm người Việt ở Bangkok - Nguồn video: Khaosod - THAICH8

Cùng ngày, báo Bangkok Post của Thái Lan cũng đăng tin: "Cảnh sát nghi ngờ một phụ nữ người Việt 56 tuổi có quốc tịch Mỹ đã sử dụng hỗn hợp gây chết người gồm xyanua và trà để đầu độc 5 người đồng hương, khi họ gặp nhau tại khách sạn sang trọng ở Bangkok để giải quyết tranh chấp tài chính.

Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat (có báo ghi là Noppasilp Poolsawat), phó ủy viên Cục Cảnh sát thủ đô Bangkok, đã xác định nghi phạm là bà Sherine Chong".

Cảnh sát đã khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ và thẩm vấn hơn 10 nhân chứng có liên quan, gồm cả người thân của các nạn nhân. Họ cũng đã kiểm tra 8 kiện hành lý.

Diễn biến chi tiết

Theo như tường thuật của báo Bangkok Post, nhân viên khách sạn cho biết nghi phạm Sherine Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan, thì các nạn nhân đến vào ngày 15-7.

Bà đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ khách sạn. Bà từ chối lời đề nghị của nhân viên phục vụ về việc pha trà, nói rằng bà sẽ tự pha.

Video từ camera an ninh cho thấy 5 người Việt khác đã đến phòng này cùng hành lý của họ. Từ lúc 14h17 chiều 15-7, không ai rời khỏi phòng.

Các thi thể được phát hiện vào lúc 16h30 chiều 16-7 khi nhân viên khách sạn đến kiểm tra phòng vì đã quá giờ trả phòng. Nghi phạm Sherine Chong cũng nằm trong số đó.

Thiếu tướng Nopasilp cho biết nghi phạm trước đây đã mời 5 người kia đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số này có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (khoảng 278.000 USD) vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi các dự án không có tiến triển, họ đã có hành động pháp lý.

Các sĩ quan cảnh sát tham gia điều tra cái chết của 6 người Việt tại khách sạn ở trung tâm Bangkok tổ chức họp báo cập nhật tiến độ điều tra vào ngày 17-7 - Ảnh: KHAOSOD

Các sĩ quan cảnh sát tham gia điều tra cái chết của 6 người Việt tại khách sạn ở trung tâm Bangkok tổ chức họp báo cập nhật tiến độ điều tra vào ngày 17-7 - Ảnh: KHAOSOD

Sáu người này đã lên lịch đến tòa án trong hai tuần nữa. Nghi phạm Chong đã mời 5 người đến gặp để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Vì vậy, họ đã chuyển sang gặp tại Bangkok.

Họ đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và ở trong các phòng khác nhau tại khách sạn 5 sao này. 5 người Việt đã trả phòng vào buổi trưa thứ hai (15-7), nhưng bà Chong vẫn giữ phòng 502 và mời họ quay lại để đàm phán thêm một vòng nữa. Bà đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Thiếu tướng Nopasilp cho biết chất cặn xyanua được tìm thấy trong 6 tách trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Cảnh sát sẽ truy tìm nguồn gốc của chất độc này.

Trưởng bộ phận khoa học pháp y cảnh sát, trung tướng Trairong Phiewphan, cho biết chất xyanua cũng được tìm thấy trong các túi trà thu thập được từ phòng.

6 người Việt, trong đó 2 người mang quốc tịch Mỹ

Những người được xem là nạn nhân của bà Sherine Chong (56 tuổi) được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi). Bà Sherine Chong và ông Dang Hung Van mang quốc tịch Mỹ.

1) Bà Sherine Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ: Được phát hiện đã chết gần bàn ăn. Nhập cảnh vào Thái Lan lúc 13h05 chiều 5-7 từ TP.HCM. Đã đến Thái Lan 5 lần trước đó. Bà là người đã nhận phòng tại phòng 502, nơi xảy ra vụ việc.

2) Bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo hồng, được phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan vào lúc 12h56 ngày 4-7 từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 17 lần trước đây.

3) Ông Tran Dinh Phu, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Được tìm thấy tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan và ông Hung Dang Van. Nhập cảnh Thái Lan lúc 12h28 ngày 12-7 từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 11 lần trước đây.

4/ Ông Dang Hung Van, 55 tuổi, quốc tịch Mỹ: Mặc áo sơ mi xanh, tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên lúc 9h55 sáng 7-7 từ TP Đài Bắc, vùng lãnh thổ Đài Loan.

5) Bà Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo sơ mi trắng, phát hiện tử vong gần cửa phòng. Nhập cảnh Thái Lan lúc 13h48 ngày 12-7 từ TP.HCM. Đã đến Thái Lan 3 lần trước đây.

6) Ông Pham Hong Thanh, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Là chồng bà Nguyen Thi Phuong, được phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên, đến cùng vợ vào lúc 13h48 ngày 12-7 từ TP.HCM. Tên của ông không xuất hiện trong danh sách nhận phòng khách sạn vì tên của vợ ông đã được sử dụng để đặt phòng.

Thẩm vấn thêm 1 người Việt

Trong diễn biến liên quan được báo Bangkok Post cập nhật tối 17-7, cảnh sát tại đồn Lumpini, Bangkok đang thẩm vấn người có tên Phan Ngọc Vu (35 tuổi), hướng dẫn viên cho nhóm người trên.

Anh nói với các phóng viên rằng trước đây chỉ quen biết một trong 6 người, và từng gặp họ vào năm ngoái. Anh từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác.


************

Tiền Giang: Điều tra nghi vấn người phụ nữ chạy xe máy tự thiêu trên quốc lộ 50

Hồ Thị Vân

VTC News đưa tin, tối 16/7, cơ quan chức năng huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cho biết vụ việc đang được điều tra. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 cùng ngày, một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) lái chiếc xe máy có biển kiểm soát 62H1-91706 trên Quốc lộ 50.

Tiền Giang: Điều tra nghi vấn người phụ nữ chạy xe máy tự thiêu trên quốc lộ 50- Ảnh 1.

Hiện trường nơi người phụ nữ tự châm lửa đốt

Khi đến đoạn gần vòng xoay Chợ Gạo (thuộc xã Long Bình Điền), người này dừng xe lại dưới lòng đường và lấy 2 chai nhựa loại 500ml chứa chất lỏng (nghi là xăng) đổ lên người, sau đó châm lửa. Ngọn lửa bùng lên dữ dội trên cơ thể người phụ nữ.

Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh nhanh chóng tiếp cận để dập lửa. Khoảng vài phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Người phụ nữ bị bỏng rất nặng, được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo để cấp cứu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một giấy tờ tùy thân mang tên Đ.T.O. (sinh năm 1995, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), báo Tuổi Trẻ thông tin.

HẢI VÂN (T/h)


*************

53 tuổi vừa ly hôn thì được trai 23 tuổi theo đuổi: Phú bà ngỡ "hồi xuân", ai ngờ tình trẻ cho 1 cú tái mặt!

Vừa ly hôn chồng không lâu thì được tình trẻ theo đuổi cuồng nhiệt, nữ phú bà U60 rơi vào lưới tình rồi nhận cái kết muối mặt.


Câu chuyện tình ái đầy éo le giữa phú bà họ Trần và nam huấn luyện viên thể hình trẻ tuổi tại Hồ Nam, Trung Quốc mới đây khiến cộng mạng nước này một phen dậy sóng.

Vụ việc này không chỉ khiến nhiều người ngỡ ngàng vì khoảng cách tuổi tác giữa 2 người quá lớn mà còn "sốc" vì có "cái kết như trong phim".

Vừa ly hôn, phú bà U60 được nam huấn luyện viên thể hình 23 tuổi theo đuổi cuồng nhiệt

Người phụ nữ họ Trần có cuộc hôn nhân bất hạnh khi phát hiện chồng mình ngoại tình. Sau khi phát hiện sự việc, bà Trần quyết định ly hôn và lấy một nửa số tài sản kếch xù.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà Trần quyết định vực dậy tinh thần và bắt đầu chăm chút bản thân mình hơn. Bà thường xuyên tới một phòng tập gym nổi tiếng trong vùng, tại đây bà Trần có cơ hội gặp gỡ họ Chu - huấn luyện viên thể hình trẻ tuổi với ngoại hình điển trai.

Bà Trần và họ Chu thường xuyên nói chuyện với nhau trong mỗi buổi tập. Quan hệ của hai người rất tốt, dù cách nhau gần 30 tuổi nhưng họ Chu vẫn luôn xưng "chị - em" với bà Trần.

53 tuổi vừa ly hôn thì được trai 23 tuổi theo đuổi: Phú bà ngỡ hồi xuân, ai ngờ tình trẻ cho 1 cú tái mặt! - Ảnh 1.

Câu chuyện tình đầy éo le giữa phú bà họ Trần và nam huấn luyện viên thể hình trẻ tuổi tại Hồ Nam, Trung Quốc đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: Baijia Hao

"Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", một ngày nọ, họ Chu đột nhiên thổ lộ rằng mình có tình cảm với bà Trần. Khi nghe lời tỏ tình này, bà Trần vô cùng bất ngờ. Dù cũng có chút rung động khi nghe những lời bày tỏ chân thành của họ Chu, nhưng Chu còn ít hơn con gái bà 1 tuổi, mối quan hệ này một khi lộ ra chắc chắn sẽ bị người thân và bạn bè phản đối, nên ban bà Trần không dám đồng ý.

Tuy nhiên, huấn luyện viên thể hình 23 tuổi kiên quyết thể hiện tình cảm và theo đuổi bà Trần một cách cuồng nhiệt. Sau cùng, bà Trần cũng "ngã" vào vòng tay của tình trẻ.

Tưởng "mùa xuân thứ 2" của cuộc đời ai ngờ tình trẻ "tặng" cái kết tái mặt

Từ ngày yêu họ Chu, bà Trần cảm thấy mình như hồi xuân trở lại. Không chỉ tinh thần vui vẻ mà sức khỏe của bà cũng tốt lên rất nhiều vì tập luyện rất đều đặn. Nhiều người bạn sau khi gặp bà Trần không khỏi thốt lên: "Da dẻ hồng hào, khí sắc cũng rất rạng rỡ". Thậm chí có người còn trêu rằng: "Có phải đã có "mùa xuân thứ 2" của đời mình hay không mà dạo này yêu đời thế?"

Trước những lời nói đùa của bạn bè, bà Trần chỉ cười ngượng mà không nói gì. Điều này càng khiến bà bị mọi người trêu chọc hơn trước.

Vốn nghĩ rằng đây là những ngày tháng hạnh phúc và vui vẻ nhất trong cuộc đời bà Trần thì sự cố xảy ra.

Hôm đó bà Trần cùng bạn trai trẻ tuổi cùng nhau đi nghỉ dưỡng ở một căn villa ngoài ngoại ô. Đây là chuyến đi chơi xa đầu tiên của cả hai. Trong lúc chỉ có hai người, họ Chu nhân lúc bà Trần đi tắm đã bước vào và chụp ảnh nhạy cảm của bà Trần. Khi bị bà Trần phản đối thì họ Chu ngon ngọt nói rằng hắn chỉ giữ để xem riêng lúc hai người xa nhau. Tin lời tình trẻ, bà Trần đồng ý để hắn chụp và giữ những bức ảnh nhạy cảm kể trên. Tuy nhiên, ngay sáng hôm sau, khi tỉnh dậy bà Trần mới phát hiện ra họ Chu đã biến mất, điện thoại cũng không nhấc máy. Cảm thấy có điều bất thường, bà Trần tới phòng tập Gym thì biết họ Chu đã xin nghỉ việc.

Phú bà 53 tuổi bị tình trẻ 23 tuổi tống tiền ảnh nhạy cảm. Ảnh minh hoạ
53 tuổi vừa ly hôn thì được trai 23 tuổi theo đuổi: Phú bà ngỡ hồi xuân, ai ngờ tình trẻ cho 1 cú tái mặt! - Ảnh 2.

Vào lúc hoang mang không biết đi đâu tìm bạn trai thì bà Trần nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Qua giọng nói, bà biết người bên kia đầu dây chính là người tình trẻ của mình. Nghe những gì tình trẻ nói, bà Trần không khỏi tái mặt: "Nếu không chuyển 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ) tiền mặt sang cho tôi thì tôi sẽ đem toàn bộ số ảnh nhạy cảm tối qua gửi cho người thân và bạn bè của bà".

Vì quá sợ hãi và xấu hổ, bà Trần đã đồng ý với điều kiện mà họ Chu đưa ra. Mối tình "đôi đũa lệch" tưởng chừng chấm dứt trong sự ê chề từ đây thì chẳng ngờ họ Chu lòng tham không đáy. Hắn tiếp tục dùng số ảnh này tống tiền bà Trần thêm nhiều lần sau đó.

Sau cùng sự việc kinh động tới con gái bà Trần, sự thật đầy cay đắng cũng được vạch trần. Bà Trần lúc này mới muối mặt cầu cứu cảnh sát.

Họ Chu sau đó đã bị bắt và xét xử về tội chiếm đoạt tài sản và phải chịu hình phạt thích đáng. Tuy nhiên, sự vụ bung bét cũng khiến bà Trần sống trong hổ thẹn và xấu hổ mãi sau này.


**************

'Tú ông' môi giới mại dâm trẻ em với giá 3,5 triệu đồng/lượt

Ninh Cơ

Công an TP Hà Nội vừa cho biết Công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn An (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Hữu Huy (19 tuổi, quê thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) về tội Môi giới mại dâm. An còn bị cơ quan điều tra khởi tố thêm tội Chứa mại dâm.

Tú ông môi giới mại dâm trẻ em với giá 3,5 triệu đồng/lượt - Ảnh 1.

Hai bị can tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Chiều 5-7, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình kiểm tra một nhà nghỉ ở phường Liễu Giai, bắt quả tang một đôi nam nữ đang mua bán dâm. Trong quá trình làm việc với những người liên quan, Công an quận Ba Đình xác định An là người môi giới với giá 3,5 triệu đồng/lượt.

Tại trụ sở công an, Đỗ Văn An khai đang điều hành đường dây gồm 15 gái bán dâm, trong đó có 4 người chưa đủ 16 tuổi, một người chưa đủ 18 tuổi.

Mở rộng điều tra, Công an quận Ba Đình đã bắt giữ người hỗ trợ môi giới, chở gái bán dâm giúp An là Nguyễn Hữu Huy.


*************

Bọc tiền 58.000 USD trong bồn hoa chung cư tìm thấy chủ nhân

Mai An

Cảnh sát Hàn Quốc đã tìm ra chủ nhân của hai bọc tiền mặt với tổng giá trị 75 triệu won (58.000 USD), được phát hiện trong bồn hoa một chung cư ở thành phố Ulsan.

Bọc tiền mặt bị cụ ông bỏ trong bồn hoa chung cư.

Hôm 15/7, cảnh sát thành phố Ulsan (Hàn Quốc) thông báo đã tìm được chủ nhân số tiền mặt 75 triệu won (58.000 USD) - được phát hiện trong bồn hoa một khu chung cư trong thành phố. Đó là cụ ông A (80 tuổi) sống một mình, cách đó khoảng 10 phút đi xe buýt. Người này được cho mắc bệnh về tâm thần dù không có hồ sơ y tế ghi nhận.

Theo Korea Times, vào chiều 4/7, một nhân viên bảo vệ tuần tra khu căn hộ ở Ok-dong, quận Nam thì phát hiện một túi nylon màu đen chứa 50 triệu won tiền mặt trong bồn hoa.

Đến ngày 6/7, một công nhân vệ sinh tìm thấy một túi nylon màu đen khác trong cùng luống hoa, cách túi tiền thứ nhất khoảng 1 m. Số tiền 25 triệu won trong túi này được đóng theo từng bó 100 tờ, mỗi tờ 50.000 won.

Thông qua những sợi dây dùng để bọc tiền, cảnh sát đã lần ra số tiền 75 triệu won có nguồn gốc từ một giao dịch rút tiền tại ngân hàng vào ngày 26/3. Sau khi điều tra những cá nhân rút một lượng lớn tiền vào hôm đó, cảnh sát xác định được ông A.

Đoạn phim từ camera an ninh quanh khu chung cư cũng cho thấy ông A lảng vảng gần bồn hoa, mặc cùng bộ quần áo đã mặc khi đi rút tiền.

tien bi that lac anh 1

Tiền được để theo cọc, gồm các tờ mệnh giá 50.000 won.

Số tiền mặt là một phần trong khoản đền bù ông A nhận được từ một dự án quy hoạch. Khi được cảnh sát hỏi, cụ ông 80 tuổi nói: "Tôi không nhớ chính xác ngày nào, nhưng tôi đã để số tiền đó trong bồn hoa của chung cư".

Một cảnh sát cho biết phải mất thời gian để xác minh vì ông A không nhớ rõ số tiền, ngày tháng hoặc địa điểm. Dù lo ngại sự cố tương tự tái diễn, nhưng do hiện không có thành viên gia đình nào liên lạc với ông A, cảnh sát dự định trả lại số tiền cho cụ ông giữ.

Sau khi xác định được chủ nhân số tiền bị bỏ quên, các cá nhân có công phát hiện và báo cảnh sát dự kiến nhận được phần thưởng lên tới 7 triệu won.

Cụ thể, theo Đạo luật Đồ bị mất ở Hàn Quốc, người nhặt được có thể hưởng 5-20% giá trị của mặt hàng như một phần thưởng. Số tiền này được phân loại là thu nhập khác theo luật và phải chịu thuế 22%.

Như vậy, người bảo vệ tìm thấy 50 triệu won có thể nhận được từ 1,95 triệu đến 7,8 triệu won, trong khi công nhân vệ sinh tìm thấy 25 triệu won có thể nhận được từ 975.000 đến 3,9 triệu won. Tuy nhiên, chủ sở hữu tài sản không phải chịu hình phạt nào nếu không trả thưởng.


************

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển

Hương Trà

Hôm nay (17/7), một trong những thông tin tâm điểm trên nhiều diễn đàn chính là vụ nổ lớn xảy ra tại căn nhà ba tầng ở xóm Trại, phường Tân Hương, TP Phổ Yên, Thái Nguyên vào khoảng 8h30' sáng.

Camera an ninh của nhà dân bên đường đã ghi lại một phần diễn biến sự việc nghiêm trọng này. Theo nội dung ghi lại, vụ nổ khiến nhiều nhà dân xung quanh hiện trường bị rung chuyển.

Theo thông tin ban đầu thì nguyên nhân dẫn đến vụ nổ lớn nghi là do nổ nồi hơi làm đậu phụ của gia đình. Vụ nổ khiến bà Xoan (chủ nhà) cùng một người hàng xóm bị thương và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên). Trong khi đó, anh Thành (con trai chủ nhà) đã tử vong.

Tại hiện trường, toàn bộ ngôi nhà 3 tầng này bị hư hại. Riêng tầng 1 chịu ảnh hưởng nặng nhất, đổ sập phía trước nhà; toàn bộ cửa kính và một phần tường tầng 2 bị thổi bay. Vụ nổ cũng khiến 6-7 căn nhà xung quanh bị ảnh hưởng.

Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường vụ nổ:

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 2.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 3.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 4.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 5.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 6.

Một góc camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng ở Thái Nguyên sáng nay: Cả phố rung chuyển - Ảnh 7.


************

Tiết lộ mới về nghi phạm trong vụ nhóm người Việt thiệt mạng ở Bangkok

Lê Vy

Nghi phạm Sherine Chong (56 tuổi) được cho đã pha xyanua vào trà, đầu độc 5 người, sau đó tự tử. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ các khoản đầu tư, nợ nần.

Cảnh sát nghi ngờ người phụ nữ 56 tuổi (người gốc Việt có quốc tịch Mỹ) đã pha chất độc xyanua vào trà để đầu độc 5 người khác, sau đó tự tử khi nhóm gặp nhau tại một khách sạn 5 sao ở Bangkok. Cuộc gặp này nhằm giải quyết tranh chấp tài chính giữa các thành viên trong nhóm, Bangkok Post đưa tin.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp Poonsawat, phó ủy viên Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok, đã xác định nghi phạm tên là Sherine Chong.

Nhân viên khách sạn cho biết Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan khi các nạn nhân đến phòng vào ngày 15/7.

chet o thai lan anh 1

Thức ăn chưa mở bọc và trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan.

Trước đó, người này đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ phòng. Nhân viên phục vụ phòng đề nghị giúp pha tra trong phòng, nhưng Chong đã từ chối và nói sẽ tự pha.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy 5 người còn lại đã xách hành lý đến phòng 502 vào chiều 15/7. Từ 14h17 trở đi, không ai rời khỏi phòng và cũng không ai khác vào phòng này. Đến chiều tối 16/7, một nhân viên dọn phòng đã tìm thấy thi thể của cả 6 người, bao gồm cả Chong, trong phòng.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cho biết nghi phạm Chong đã rủ 5 người còn lại đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số đó có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (278.000 USD) vào dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi thấy các dự án không có tiến triển, những người này đã có hành động pháp lý.

chet o thai lan anh 2

Khách sạn 5 sao ở Bangkok, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Washington Post.

Trước khi gặp nhau ở tòa, Chong đã mời 5 người đến gặp để đàm phán riêng. Ban đầu họ dự định tới Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Sau đó, nhóm chuyển sang Bangkok.

6 người đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và nghỉ tại những phòng khác nhau trong khách sạn 5 sao. 5 nạn nhân đã trả phòng vào buổi trưa 15/7, nhưng Chong vẫn giữ phòng 502 và mời họ quay lại để nói chuyện thêm một lần nữa. Người này đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cho biết chất độc xyanua được tìm thấy trong 6 tách trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Cảnh sát sẽ truy tìm nguồn gốc của chất độc.

Trưởng phòng khoa học pháp y cảnh sát, Trung tướng Trairong Phiewphan cho biết xyanua cũng được tìm thấy trong các túi trà thu thập được từ căn phòng và máu của cả 6 người.

Các nạn nhân được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi).


************

Tính toán của Hoàng tử William

TÚ OANH

Vào tháng 7, Hoàng tử William được cho là ra lệnh cấm tuyệt đối em trai mình quay trở lại hoàng gia. Cặp anh em từng có mối quan hệ gắn bó nhưng đã hoàn toàn xa cách kể từ khi Công tước và Nữ công tước xứ Sussex từ bỏ cuộc sống trong cung điện vào năm 2020 và chuyển đến Mỹ.

Ingrid Seward, Tổng biên tập Majesty Magazine kiêm tác giả cuốn tiểu sử My Mother And I , đánh giá trên Mirror : “William nhạy cảm, thích quy củ và kiên nhẫn. Mối quan hệ của anh với em trai Harry khiến anh ấy buồn hơn anh ấy muốn thừa nhận. Thế nhưng, anh ấy thấy cắt đứt quan hệ dễ dàng hơn là để bản thân liên tục bị làm phiền”.

Tính toán của Hoàng tử William - Ảnh 1.

Theo chuyên gia hoàng gia, quyết định cắt đứt hoàn toàn với em trai là khó khăn đối với William nhưng dễ dàng hơn việc liên tục bị làm phiền. Ảnh: Getty Images.

Vào giữa tháng 7, Jennie Bond, phóng viên hoàng gia của BBC, khẳng định trên tạp chí OK! Thân vương xứ Wales có lập trường cứng rắn và kiên quyết về mối quan hệ rạn nứt với Harry.

“William luôn là nhân vật mạnh mẽ. Tôi nghĩ tuổi thơ tan vỡ đã khiến anh ấy trở nên cứng rắn và kiên quyết. Anh ấy nổi tiếng là người bướng bỉnh. Một khi đã quyết định, anh ấy sẽ kiên định với quyết định của mình”, nữ nhà báo nói.

Bà Bond nhận định William trở thành người thực thi của Hoàng gia Anh kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip qua đời. Theo nữ chuyên gia, cha của 3 đứa trẻ chắc chắn là người được tôn trọng trong gia đình và những quan điểm của anh có sức ảnh hưởng lớn.

Bà Bond nói thêm tình cảm anh em vốn đã rạn nứt lại càng trở nên tồi tệ hơn khi cuốn hồi ký gây chấn động Spare của Harry được phát hành vào tháng 1/2023. Chưa kể, Harry và Meghan còn thực hiện loạt dự án mà mỗi hoạt động trong đó đều tiết lộ những chi tiết mới về cuộc sống trong cung điện, như cuộc phỏng vấn riêng với Oprah Winfrey vào tháng 3/2021 và làm phim tài liệu mang tên hai người. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các dự án béo bở này làm gia tăng mâu thuẫn vốn có giữa nhà Sussex và gia tộc Windsor.

Trước khi Harry kết hôn, anh cùng William và Kate là bộ ba không thể tách rời. Tuy nhiên, mọi thứ chấm dứt vào năm 2020. Liên tiếp những “quả bom” mà Harry và Meghan tung ra được chứng minh là quá sức chịu đựng đối với gia đình xứ Wales. Trong bối cảnh hiện tại, Kate phải hóa trị do căn bệnh ung thư, có 3 con nhỏ cần chăm sóc và nghĩa vụ hoàng gia đè nặng, đôi vợ chồng nổi tiếng quyết định cắt đứt hoàn toàn với nhà Sussex và tập trung vào sự tích cực.

Tính toán của Hoàng tử William - Ảnh 2.

William và Kate chọn bỏ qua vợ chồng Sussex vì cuộc sống quá nhiều nỗi lo, không muốn có thêm tiêu cực. Ảnh: Getty Images.

Harry và William không gặp lại nhau kể từ tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 9/2022. Trong khi đó, lần cuối Harry gặp Vua Charles là vào tháng 2 khi hoàng tử tóc đỏ bay về London (Anh) sau thông báo về căn bệnh ung thư của cha. Tuy nhiên, lần tái ngộ tại Clarence House chỉ kéo dài 45 phút.

Tháng 5, Harry trở về Anh để kỷ niệm 10 năm thành lập Invictus Games, sự kiện thể thao dành cho thương, bệnh binh. Tuy nhiên, anh không chạm mặt bất kỳ thành viên nào của gia đình hoàng gia bất chấp khoảng cách không xa.


***********

Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 3
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 4
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 5
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 6
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 7
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 8
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 9
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 10
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 11
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 12

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm