Trang lá cải

Trang Lá cải 19 tháng 10 -2024:

xxx

hcm-om-nhieuem-dep

*************

Khởi tố thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở Nha Trang

NGUYỄN HOÀNG

Liên quan đến vụ thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), công an đã khởi tố thanh niên này về tội gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở Nha Trang - Ảnh 1.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Liêu Châu về tội gây rối trật tự công cộng - Ảnh: NGUYỄN TOÀN

Ngày 18-10, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Liêu Châu (29 tuổi, trú TP Nha Trang) về tội gây rối trật tự công cộng.

Thanh niên đốt cây xăng ở Nha Trang bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng

Châu là nghi phạm đã tưới xăng phóng hỏa đốt cây xăng số 2 Mã Vòng của Công ty xăng dầu Phú Khánh và đốt hai nơi khác trên địa bàn TP Nha Trang.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 13h25 ngày 31-7, Châu đi xe máy đến cây xăng số 2 Mã Vòng (phường Phương Sài) mua 5 lít xăng đem về khu vực khóm Máy Nước (phường Phước Tân), rồi sang chiết ra chai thủy tinh.

Sau đó Châu đi xe máy đến trước nhà số 50 Lý Tự Trọng (phường Lộc Thọ) đốt, ném một chai xăng vào trong căn nhà rồi bỏ chạy.

Châu tiếp tục đi xe máy đến đầu đường Lý Tự Trọng, đốt và ném một chai xăng khác vào một biển quảng cáo, gây cháy.

Chưa dừng lại, Châu tiếp tục chạy xe máy tới cửa hàng xăng dầu số 2 Mã Vòng, lấy chai nhựa đựng xăng tưới xuống đất rồi châm lửa đốt, làm cháy trụ đổ xăng số 5 và khu vực xung quanh rồi bỏ chạy.

Phát hiện sự việc, nhân viên cây xăng đã dùng bình chữa cháy dập tắt lửa.

Nhận tin báo, Công an TP Nha Trang đã triển khai lực lượng, vây bắt Châu khi đang lẩn trốn tại một ngôi nhà ở phường Phước Tân.

Khởi tố thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở Nha Trang - Ảnh 2.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội tại cây xăng Mã Vòng (phường Phương Sài, TP Nha Trang) - Ảnh cắt từ clip

Đề nghị truy tố thanh niên tông cảnh sát giao thông tử vong

Cùng ngày, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa đã ban hành kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Cao Nhật Trường (22 tuổi, trú huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trường là người đi xe máy tông một trung tá cảnh sát giao thông tử vong.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, vào trưa 25-7, trung tá P.T.A.P. (40 tuổi) đang làm nhiệm vụ tại Trạm cảnh sát giao thông Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa) bị Cao Nhật Trường điều khiển xe máy trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam tông mạnh vào người. Cú tông mạnh khiến trung tá P. bị trọng thương.

Trung tá P. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não.

Sau đó nạn nhân được chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng do chấn thương quá nặng, trung tá P. tử vong vào chiều cùng ngày.
***********
Giải mã "hiện tượng Nguyễn Phương Hằng"
Lúc ban đầu, trong phiên tòa cấp sơ thẩm, bà Nguyễn Phương Hằng, chủ nhân Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) đã bị kết án 3 năm tù giam về tội danh theo điều 331 Bộ luật Hình sự: "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm…".

Đến tháng 4/2024, dù không có đưa ra kháng cáo nào, nhưng phiên tòa cấp phúc thẩm đã "linh động" giảm cho bà Hằng 3 tháng tù giam, chỉ còn lại 2 năm 9 tháng tù giam để thụ án. Tuy vậy, đến cuối trung tuần tháng 9/2024, khi đã thụ án được 2 năm 6 tháng tù giam, thì bà Hằng được chế độ Cộng Sản trong nước cho trả lại tự do sớm khi bà được giảm hình phạt thêm 3 tháng nữa.(nhờ đóng góp 10 "tỉ" cứu trợ nạn nhân bị bảo lụt)


Bà Nguyễn Phương Hằng bị kết án 3 năm tù vào ngày 23/9/2023 nhưng sau đó được giảm án dù không hề xin xỏ.(Hình: Hải Dương)

Như bù lại những ngày sống trong lao tù kéo dài đến 2 năm 6 tháng, cho nên, chỉ sau 10 ngày được trả lại tự do, vào ngày 29/9/2024, bà đã tổ chức lại buổi livestream khá ồn ào tại Khu du lịch Đại Nam, nơi mà bà và chồng là chủ nhân cơ ngơi rộng lớn ở đây. Để cho phía công chúng hâm mộ có thể đến chia vui với sự tự do của mình và để bảo đảm buổi livestream có số lượng khán giả thật đông đảo, bà đã cho mở cửa miễn phí cho khách vào tham quan khu du lịch to lớn này.

Video quay hình về buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng được chia sẻ tràn ngập các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, YouTube, Tiktok… khiến cho công chúng nhớ lại những ngày trước đây mà bà này cũng đã từng làm mưa gió trên các nền tảng mạng xã hội tại thời điểm trước khi bị chính quyền bắt giữ vào hạ tuần tháng 3/2022.

Khi ấy, số lượt theo dõi các kênh riêng của bà, cũng như số lượt người xem từng video do các kênh ấy đăng tải lên đến số hàng chục vạn, thậm chí, tiếp tục tăng dần lên đến con số hàng triệu người xem sau đó. Người theo dõi và xem các buổi livestream của bà không chỉ là người Việt trong nước mà cả người Việt đang sinh sống ở nước ngoài.

Vấn đề mang tính xã hội khi bà Phương Hằng, không phải là học giả nổi tiếng, không xuất thân từ giới nghệ thuật biểu diễn, cũng không cần kỹ thuật "lăng-xê", mà chỉ với sự hoạt ngôn đã trở nên "ăn khách", thu hút đông đảo số lượng công chúng quan tâm đến mức lớn lao đến như vậy?

Nếu căn cứ về nội dung các buổi livestream của bà, có thể tạm chia ra làm 2 giai đoạn.

Trong giai đoạn đầu, bà Phương Hằng "bóc phốt" (vạch mặt) các cá nhân nổi tiếng, đã có các hành vi lừa đảo, bội tín về tài chính đối với công chúng khi điều trị bệnh tật hoặc tổ chức quyên góp làm từ thiện, cứu trợ … gồm một người thường được gọi là "Thần y" và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác…

Những buổi livestream trong giai đoạn này đã mang đến những hiệu ứng khá tích cực, được phần lớn công chúng theo dõi đã đồng tình ủng hộ. Nhiều nghệ sĩ đã vội vàng cho "giải ngân" các khoản tiền đã nhận quyên góp để trao gởi đến người dân hoặc xuất trình các khoản thu chi để có sự minh bạch rõ ràng về tài chính.

Trong giai đoạn tiếp theo, các buổi livestream của bà trở thành những buổi chửi bới thô tục, đấu tố một chiều về bất cứ người nào đã từng lên tiếng chỉ trích bà trên mạng xã hội. Kể cả chuyện bà can dự vào các câu chuyện mà được nhờ qua các buổi phát ngôn. Trong đó, bao gồm cả nghi án "loạn luân" tại Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Theo đó, bà dự định ban phát công lý khi đến tận nơi tu hành của những tu sĩ tại Đức Hòa, Long An để "hỏi tội".

Tương tự như thế, bà Hằng cũng đã làm một chuyến du hành đến tư gia một nữ "đối thủ" từng cãi vã trên mạng xã hội, cũng để "hỏi tội". Mỗi chuyến đi như vậy đều được thông báo rộng rãi, thu hút hàng ngàn người dân ủng hộ hoặc hiếu kỳ đến tụ tập, tràn ngập nơi ở của nạn nhân.

Với những người dễ dãi, họ thấy ở bà Phương Hằng có đủ mọi điều nằm trong ước mơ của mình, như sự giàu có, nổi tiếng, dám ăn, dám nói và đầy lòng hào hiệp. Bà vung tay bằng những khoản tiền hậu hĩ để ra sức cứu trợ, bà đang sửa trị tệ nạn xã hội, bà cho ban phát công lý với người đang phải chịu đựng bất công… Theo đó, bà Phương Hằng đang thay mặt họ để thực hiện giấc mơ mà họ biết rằng sẽ chẳng bao giờ có được trong cuộc đời này, dưới chế độ này.

Trong đó, bao gồm cả sự ẩn ức chung của đám đông muốn biểu đạt chính kiến của mình về hàng loạt vấn đề xã hội, về những quan chức bất xứng, về tệ nạn tham nhũng, cửa quyền, về nạn bất công tràn lan đến với họ, với người thân… Nhưng trước sự đàn áp khốc liệt, không cần che dấu của chế độ Cộng Sản đã khiến cho họ không dám lên tiếng bày tỏ ra. Nay có bà thay mặt cho họ giúp giải tỏa ít nhiều những nỗi ẩn ức đó. Kể cả việc bà gọi đích danh quan chức chính quyền để chỉ trích, phê phán đủ điều.

Cho nên, đối với họ, bà Phương Hằng chẳng khác gì là người hùng. Và điều đáng nói là chính bà cũng vững tin như vậy. Nếu không, thì đã chẳng có những ca từ mà bà tự sáng tác trên nền nhạc của người khác: "Vì sao tôi thương dân, vì sao dân thương tôi".

Cho đến trước thời điểm bị bắt giữ vài ngày, trong một buổi livestream, bà Phương Hằng phê phán, chỉ trích đích danh ông Phan Văn Mãi, khi ấy đang là người đứng đầu chính quyền ở Sài Gòn, thành phố lớn nhất quốc gia.

Sự kiện này như giọt nước tràn ly khiến cho bà bị khởi tố hình sự trong ít ngày ngay sau đó. Vì lẽ, sự thu hút công chúng quá lớn, cả kẻ yêu, người ghét cũng đã đủ để nay bà đã trở thành mối thách thức, nguy hại tiềm ẩn về an ninh đối với chế độ.

Sau 2 năm 6 tháng thụ án tù giam, bà được trở về với tự do. Thế nhưng, sự ảo tưởng của đám đông dễ dãi đối với bà và của bà đối với đám đông hầu như vẫn còn nguyên vẹn, chưa kể rằng, những ngày ở trong lao tù đã giúp cho bà gia tăng "số má" như một nạn nhân của chính quyền. Do đó, bà vẫn tiếp tục lộng ngôn với những lời lẽ đao to, búa lớn. Thậm chí, bà còn hứa hẹn sẽ "bốc phốt" cả hành giả Thích Minh Tuệ, một tu sĩ rất được giới công chúng mến mộ.


Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi nói chuyện trực tiếp trên mạng. Công an thành phố Sài Gòn cáo buộc bà "dùng 12 kênh mạng xã hội để livestream xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân".(Báo Thương Trường)

Nhìn chung, dưới khía cạnh xã hội, nếu quyền tự do ngôn luận được chế độ tôn trọng, tham nhũng bị tiệt trừ, bất công không còn, thì những buổi livestream của bà Phương Hằng sẽ không còn mấy đất sống và cũng không còn được đám đông chờ đợi đón xem để tung hô như đã từng làm qua. Vì họ có thể tự lên tiếng chứ không cần mượn nhờ đến bất cứ một ai khác.

Cũng vậy, nếu có một nền Tư pháp độc lập hữu hiệu, thì đám đông đã có thể tìm kiếm công lý chứ không cần phải qua sự hào hiệp của bà Phương Hằng… Tương tự như thế với mọi vấn đề khác của xã hội ở Việt Nam.

Cho nên, nếu ói không quá lời, "hiện tượng Phương Hằng" chính là sản phẩm quái thai được sinh ra và dung dưỡng bởi chính chế độ Cộng Sản. Nếu không tin, hãy nhìn ra thế giới bên ngoài rồi sẽ thấy: Trong một xã hội văn minh, tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền, thì sẽ không có ở bất cứ nơi đâu và cũng không lúc nào xuất hiện ra một hiện tượng tương tự Phương Hằng "lạ đời" loại này!
**************

Vợ chồng Harry và Meghan tiến gần hơn đến khả năng hàn gắn rạn nứt với Hoàng gia Anh sau động thái quan trọng

Ái Vi

Theo nhiều nguồn tin, vợ chồng Meghan Markle và Vương tử Harry đã tậu một căn nhà ở Bồ Đào Nha, nơi Công chúa Eugenie và gia đình thường xuyên lui tới. Cặp đôi được cho là có mối quan hệ thân thiết với Công chúa Eugenie. Đây có thể là bước tiến lớn trong việc tìm kiếm sự tha thứ từ Hoàng gia Anh.

Vợ chồng Harry và Meghan tiến gần hơn đến khả năng hàn gắn rạn nứt với Hoàng gia Anh sau động thái quan trọng- Ảnh 1.

Kể từ khi rút khỏi vai trò thành viên cấp cao Hoàng gia Anh cách đây bốn năm, Meghan và Harry đã chuyển đến Mỹ sinh sống. Cả hai đã không trở lại Anh cùng nhau cho đến tang lễ của Nữ hoàng vào tháng 9/2022. Thậm chí, Meghan được cho là chưa có kế hoạch quay lại Anh.

Mặc dù việc mua nhà ở châu Âu có thể gây bất ngờ, nhưng đây được xem là bước đi cần thiết để xoa dịu căng thẳng giữa hai bên. Việc rút ngắn khoảng cách địa lý có thể giúp họ dành nhiều thời gian hơn ở Anh, đặc biệt là với Vua Charles.

Vợ chồng Harry và Meghan tiến gần hơn đến khả năng hàn gắn rạn nứt với Hoàng gia Anh sau động thái quan trọng- Ảnh 2.

Vua Charles được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào đầu năm nay. Ông được cho là rất muốn vun đắp tình cảm với hai cháu nội, Archie và Lilibet. Trước đó, nhà vua dành rất ít thời gian cho cháu trai Archie và dường như ít hơn, hoặc chưa từng gặp mặt cháu gái Lilibet.

Gần đây, nhiều nguồn tin cho biết Hoàng tử Harry có thể sẽ được tha thứ và có khả năng quay lại cuộc sống hoàng gia. Tuy nhiên, Meghan có thể sẽ không nhận được đặc ân này. Liệu việc cựu diễn viên người Mỹ Meghan Markle chuyển đến sống gần Vương quốc Anh hơn có thể là chìa khóa hàn gắn mối quan hệ với Hoàng gia Anh?

Theo Express


***********

Tai nạn thót tim: Người phụ nữ bị bồn nước rơi trúng đầu giữa đường, những gì diễn ra sau đó còn sốc hơn

Thanh Huyền

Vào ngày 5/10, một người phụ nữ (giấu tên) đang đi bộ trên con phố hẹp ở thị trấn Dindoli, Tây Bắc Ấn Độ sau khi đi lễ chùa về thì bất ngờ gặp nạn.

Camera an ninh ghi lại cho thấy người phụ nữ đang vừa đi bộ trên con đường hẹp, ẩm ướt vừa ăn táo thì bất ngờ bị một bồn chứa nước lớn màu xám rơi trúng.

Camera an ninh ghi lại tai nạn khó tin

Vài giây sau cú va chạm bất ngờ, đầu của người phụ nữ ló ra từ lỗ hổng trên đỉnh bồn nước bằng nhựa. Thật kỳ diệu là chiếc bồn đã không rơi trúng người cô. Khi người phụ nữ thò đầu ra, bà dường như vẫn tỉnh táo và không hề hấn gì.

Một người hàng xóm đã chạy đến giúp đỡ người phụ nữ. Đoạn video cho thấy họ nhìn lên để cố gắng xác định xem chiếc bồn nước rơi từ đâu. Một người đàn ông khác cũng chạy đến để kiểm tra tình trạng của nạn nhân.

Tai nạn thót tim: Người phụ nữ bị bồn nước rơi trúng đầu giữa đường, những gì diễn ra sau đó còn sốc hơn- Ảnh 1.

May mắn là không ai bị thương sau sự cố

Theo lời kể của một nhân viên bảo vệ, chiếc bồn nước đã vô tình bị một người thu gom phế liệu làm rơi khi đang dọn dẹp đồ đạc trên sân thượng. Hiện chưa rõ người này đã đưa chiếc bồn chứa nước lên sân thượng bằng cách nào.

Con đường bê tông nơi xảy ra tai nạn cũng có nhiều xe máy đang đậu nhưng dường như không bị hư hại gì sau sự cố.

Đoạn video đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với nhiều bình luận hài hước ví von sự việc giống như một cảnh phim hoạt hình "Looney Toons" hay loạt phim kinh dị nổi tiếng "Final Destination" (Điểm đến Tử thần). Người phụ nữ đã quá may mắn khi không chỉ thoát chết trong tích tắc mà còn không hề bị thương.

"Đây là một sự việc hy hữu chỉ xảy ra một lần trong đời. Chiếc bồn nước không chỉ rơi trúng người cô ấy qua lỗ hổng mà còn ở một góc hoàn hảo khiến đầu cô ấy không bị va đập mạnh. Thật không thể tin được!", một người dùng Reddit viết.

Nguồn: NYPost


**********

Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ

Khuê Hiền

Vào ngày 15 tháng 10, phóng viên của The Paper nhận được tin báo từ Chi nhánh Dương Phố thuộc Cục Công an Thượng Hải (Trung Quốc) về một người đàn ông tên Lữ (70 tuổi) bị lừa số tiền lên đến 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng). Tiến hành điều tra sâu, cảnh sát phát hiện những đối tượng xấu đã sử dụng một chiêu trò lừa đảo quen thuộc với mục đích chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân. Ngay sau đó, chúng đã bị cảnh sát bắt giữ và trừng trị thích đáng theo quy định của pháp luật. 

Chiêu trò tinh vi

Sự việc bắt đầu từ cuối tháng 8. Lúc này, ông Lữ nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là "Cảnh sát Lưu". Khi gọi đến, người này cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân của ông Lữ như: Số CCCD, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng,... ‘‘Cảnh sát Lưu’’ còn thông báo một tin mật. Đó là ông Lữ có thể đang dính líu đến một đường dây rửa tiền xuyên biên giới. 

Sau đó, người này yêu cầu ông Lữ tiết lộ toàn bộ số tiền bản thân đang có. Không những vậy, ông Lữ còn được hướng dẫn thực hiện một giao dịch mua vàng rồi giao nộp cho nhân viên thuộc phòng cảnh sát này. Theo lời của ‘‘cảnh sát Lưu’’, chỉ khi ông Lữ hoàn thành các yêu cầu này, thì mới chứng minh được bản thân vô tội. 

Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ- Ảnh 1.

\

Nghe những thông tin từ phía viên cảnh sát, ông Lữ vô cùng hoảng sợ nên liền đến ngân hàng rút tiền. Tiếp đó, ông lão đã chi 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng) để mua vàng tại một cửa hàng. 

Sau khi về nhà, con trai ông Lữ thấy bố có biểu hiện lo sợ nên liền hỏi thăm. Lúc này, ông lão 70 tuổi chỉ trả lời ‘‘mang vàng nộp cho cảnh sát’’. Sau đó, ông di chuyển đến địa điểm được ‘‘cảnh sát Lưu’’ gợi ý và giao toàn bộ số vàng đã mua cho một người đàn ông tự nhận là trợ lý. 

Hoàn tất công việc, ông Lữ gọi điện cho ‘‘cảnh sát Lưu’’ để xác nhận lại thông tin thì không liên lạc được. Lúc này, ông Lữ mới nói chuyện với con trai. Hai người tức tốc đến sở cảnh sát Dương Phố (Thượng Hải, Trung Quốc) để trình báo về sự việc. 

Cảnh sát vào cuộc 

Do số tiền thiệt hại lên đến 2,3 triệu NDT, phía cảnh sát liền thành lập một đội chống lừa đảo để tiến hành điều tra. 

Dưới sự hướng dẫn của các điều tra viên, ông Lữ cũng dần nhớ lại những đặc điểm về ngoại hình của người này để bắt đầu tìm kiếm. Theo đó, người đàn ông đến nhận vàng đội một chiếc mũ lưỡi trai và mặc quần đùi màu đen. Sau khi xem các đoạn video camera của nhà dân, cảnh sát phát hiện người đàn ông đến nhận vàng của ông Lữ xong liền lẻn vào khu dân cư gần đó, rồi giao cho một người đàn ông khác mặc áo màu xanh lá cây và rời đi ngay sau đó.

Tiến hành phỏng vấn và điều tra toàn diện, cảnh sát đã biết được danh tính của hai nghi phạm này là Mã và Cải. Họ cũng thu được thông tin về chuyến đi tới tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) gần đây của Cải. 

“Sau khi xuống máy bay, anh ta đã giao vàng cho một người đàn ông khác tên là Lý” - Các điều tra viên cho biết. Đến đây, cảnh sát xác định vụ án được thực hiện bởi một băng nhóm đông người. Các đầu việc đều được chúng phân công rõ ràng để không phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn. Cảnh sát cũng khẳng định đây là một vụ án rửa tiền nghiêm trọng, phạm vi có thể ra đến nước ngoài. 

Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ- Ảnh 2.

Số vàng được cảnh sát thu giữ. Ảnh: Toutiao

Sau nhiều ngày theo dõi và thu thập đủ bằng chứng về việc bán lại vàng và thu tiền mặt, vào ngày 5/9, với sự hợp tác của cảnh sát tỉnh Quảng Đông, 2 đối tượng vận chuyển vàng là Cải và Lý đã bị bắt tại nơi ở. Cảnh sát lập tức lấy lời khai và truy tìm tung tích của các đối tượng khác.

Sau khi thẩm vấn, Cải và Lý đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội và phạm pháp của mình. Cải cho biết bản thân và những người khác đã giả danh thành cảnh sát, công tố viên và tổng đài tư vấn để liên hệ với các nạn nhân. Chúng đe dọa người dân, xúi giục họ mua vàng. Sau đó, vàng sẽ được chuyển đến một nơi khác để đổi thành tiền mặt, rồi gửi cho đối tượng cầm đầu. 

Hiện tại, cảnh sát đã thu hồi thành công toàn bộ số tiền 2,3 triệu NDT liên quan đến vụ án. Hai nghi phạm hình sự Cải và Lý đã bị cảnh sát giam giữ hình sự vì nghi ngờ che giấu số tiền thu được từ việc phạm tội. Cảnh sát sẽ điều tra thêm về vụ việc và trấn áp nghiêm khắc các hành vi gian lận bất hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Khuê Hiền (Toutiao)


************

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình

Phạm Trang

Được biết, cậu bé Zeng đã đến nhà ông nội vào chiều ngày 17/10 để trộm chìa và định sẽ lái xe đến nhà một người bạn cách đó chỉ khoảng 2 ngã tư. Nghi do không có bằng lái xe cũng như không quen điều khiển xe, Zeng đã mất lái và tông vào một quán đậu hũ thối.

Vụ tai nạn đã khiến 3 người tử vong tại chỗ bao gồm bà Gao (51 tuổi), ông Lu (61 tuổi) và ông Chen (60 tuổi). Ngoài ra còn có hai người khác bị thương do bỏng. Nhiều người có mặt tại hiện trường còn cho biết, sau khi xuống xe, cậu bé chẳng những bày tỏ sự hối lỗi mà còn tươi cười và thờ ơ với mọi chuyện xảy ra trước mắt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã lập tức có mặt. Nam sinh cũng bị áp giải về đồn cảnh sát gần đó để tiến hành thẩm vấn.

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 1.

Nam sinh bị bắt sau khi gây tai nạn

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 2.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 3.

Ngay sau khi nhận được tin dữ, cha của nam sinh đã vội vã đến đồn cảnh sát để cùng con trai trải qua quá trình thẩm vấn. Đến trưa ngày 18/10, Zeng đã được chuyển đến Tòa án vị thành niên và bị tạm giữ tại đây. Đồng thời, bố của Zeng đã thuê hai luật sư bào chữa cho con trai mình.

Khi xuất hiện trước truyền thông, người bố đã cúi đầu xin lỗ: “Xin lỗi mọi người, là do tôi không biết dạy con. Tôi sẽ chịu trách nhiệm với những lỗi lầm con tôi đã gây ra.”

Cảnh sát cho biết nam sinh không sử dụng chất có cồn cũng như chất kích thích. Sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguồn: ETtoday
***********

Chuyện gì xảy ra khi Diddy đang khổ sở trong trại giam?

Những ngày tới, nỗ lực điều tra của các công tố viên có thể dẫn đến bản cáo trạng mới nêu tên loạt cá nhân tiếp tay cho Diddy.

Trong lúc nhóm luật sư đại diện cho Sean "Diddy" Combs đệ đơn kháng cáo lần 3 với mong muốn thân chủ của họ được tại ngoại, thêm nhiều người khác lên tiếng tố trùm nhạc rap quấy rối và xâm hại tình dục, làm kéo dài chuỗi cáo buộc nghiêm trọng gây rúng động dư luận.

Theo Business Insider, từ đây đến phiên điều trần tiếp theo vào tháng 12, Diddy sẽ không từ bỏ ý định được ra khỏi song sắt. Tuy nhiên, anh có thể phải đối mặt cáo trạng bổ sung từ phía công tố viên. Hiện, cơ quan công tố đang phân tích dữ liệu từ gần 100 thiết bị tịch thu từ dinh thự của Diddy.

Nguy cơ cáo trạng mới liên quan đến vũ khí, ma túy

Công tố viên Emily Anne Johnson chưa khẳng định, nhưng gợi ý cáo trạng tiếp theo của Diddy sẽ dính đến ma túy và vũ khí, dựa trên những tang vật mà Bộ An ninh Nội địa Mỹ thu được, trong đó có 3 khẩu súng trường AR-15 với số sê-ri bị xóa. Hai trong 3 khẩu súng này bị tháo rời thành nhiều mảnh và được đặt trong tủ quần áo ở biệt thự 48,5 triệu USD của Diddy. Hai băng đạn với tổng 29 viên đạn cỡ lớn xuất hiện cùng vị trí.

Theo Johnson, khi Diddy bị bắt ở khách sạn Manhattan giữa tháng 9, các đặc vụ phát hiện trong phòng nam rapper có những túi bột màu hồng, trông rất giống với tang vật mà họ đã tịch thu trước đó từ bị cáo. Chất bột này có kết quả xét nghiệm dương tính với thuốc lắc và các loại ma túy.

Những đơn kiện gần đây tố Diddy cung cấp thuốc lắc, ketamine, GHB (loại thuốc được mệnh danh là "thuốc mê hiếp dâm") và các loại thuốc tiệc tùng khác cho nạn nhân "để họ ngoan ngoãn và phục tùng".

Trong đơn khiếu nại ngày 16/10, một người ẩn danh cáo buộc Diddy tẩm GHB vào dầu em bé để massage cho nạn nhân khiến họ không còn biết chuyện gì xảy ra, sau đó thực hiện các hành vi bạo lực tình dục. Hồ sơ vụ án còn ghi Diddy pha GHB vào thức uống có cồn như ly sâm panh hoặc đồ uống cocktail được phục vụ tại các bữa tiệc trắng.

Vu an Diddy anh 1

Chi tiết 1.000 chai dầu trẻ em và hàng loạt vũ khí được tìm thấy trong nhà Diddy đang được điều tra. Ảnh: Etonline.

Theo Business Insider, quy mô vụ án được mở rộng khi bản cáo trạng mới hoặc cáo trạng bổ sung nhiều khả năng nêu tên những bị cáo liên quan đến tội tống tiền của Diddy - người điều hành âm mưu được công tố viên gọi là "The Combs Enterprise" (tạm dịch: doanh nghiệp Combs).

"Bị cáo đã sắp xếp chương trình biểu diễn tình dục freak-offs với sự hỗ trợ của các thành viên và cộng sự ở The Combs Enterprise. Trong nhiều năm, đội ngũ trợ lý giấu tên đã nhận hối lộ, sử dụng bạo lực hoặc lời nói mang tính đe dọa để kìm hãm nạn nhân và nhân chứng tiềm năng", một công tố viên phát biểu.

Các công tố viên cho biết, những cộng sự này mua và phân phối ma túy, đảm bảo những kẻ biến thái được cung cấp đầy đủ chất bôi trơn và khăn trải giường, và sau đó dọn dẹp sạch sẽ. "Họ dự trữ rất nhiều đồ tiếp tế để phòng trường hợp bất trắc xảy ra", phía công tố nói thêm.

Tiết lộ gây sốc về 'tiệc trắng'

Rượu sâm panh vô tận, vô số người nổi tiếng và những phụ nữ khỏa thân chơi đùa trong hồ bơi rộng lớn - đó là cảnh tượng thường thấy tại các bữa tiệc trắng nổi tiếng của Diddy từ thập niên 1990 đến 2000, một nhiếp ảnh gia kỳ cựu chuyên chụp ảnh ngôi sao cho Business Insider biết.

Selma Fonseca, người thừa nhận đã tham dự ít nhất 5 bữa tiệc do ông trùm nhạc hip-hop tổ chức, tiết lộ tiệc của Diddy luôn xa hoa với đồ ăn, thức uống ngon nhất, và việc nhìn thấy phụ nữ gợi dục ngay trước mắt là điều hết sức bình thường.

"Thời điểm đó chưa có mạng xã hội nên mọi người không chụp ảnh và đăng tải lên Instagram. Vào mùa hè, các sao đều tham gia tiệc trắng với Diddy, và tôi đoán họ khỏa thân trong hồ bơi. Họ rất đẹp, nhưng tôi không chắc họ được trả tiền để giải trí cho mọi người", bà nói.

Tại tiệc trắng ở Beverly Hills năm 2009, Fonseca nhớ có những cô gái nóng bỏng mặc bikini đứng trên xích đu được treo lơ lửng gần hồ bơi. Bà nhìn thấy Ashton Kutcher đeo kính râm chơi đùa ngay cạnh đó. Theo nữ nhiếp ảnh gia, luôn có đội vệ sĩ túc trực ở cửa, các cửa sổ lớn được đóng lại khi trời tối.

Vu an Diddy anh 2

Những bữa tiệc trắng của Diddy có nhiều ngôi sao tham dự. Ảnh: Business Insider.

David Allen, một nhiếp ảnh gia khác từng góp mặt trong tiệc trắng ở Hamptons năm 1999, nói rằng ông nhớ như in khoảnh khắc những phụ nữ ngực trần vây quanh Diddy, kể cả khi rapper này ngâm mình dưới hồ bơi.

Tiệc trắng chủ yếu được tổ chức tại dinh thự East Hampton, New York hoặc ở Beverly Hills. Có ít nhất 3 vụ kiện dân sự chống lại Diddy tập trung vào các bữa tiệc của rapper này. Trong một vụ, cựu diễn viên Adria English cáo buộc bị ép quan hệ tình dục với khách của Diddy, trong khi vụ khác tố rapper xâm hại thiếu niên 16 tuổi vào năm 1998. Người đàn ông này cũng bị tố chuốc thuốc và tấn công tình dục nhân viên bảo vệ tại bữa tiệc hồi năm 2006.

Những gì diễn ra sau cánh cửa đóng kín của dinh thự Diddy trong hàng chục năm qua vẫn khiến nhiều người tò mò. Trước khi công tố viên đưa ra cáo trạng mới, nhiều người đặt câu hỏi liệu bản chất của "white party" và "freak-offs" có giống nhau. Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh khách dự tiệc trắng liên quan vụ án của Diddy.


**********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 30
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 31
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 32
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 33
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 34
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 35
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 36
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 37
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 38
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 39
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 40
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 41
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 42
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 43

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 19 tháng 10 -2024:

xxx

hcm-om-nhieuem-dep

*************

Khởi tố thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở Nha Trang

NGUYỄN HOÀNG

Liên quan đến vụ thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), công an đã khởi tố thanh niên này về tội gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở Nha Trang - Ảnh 1.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Liêu Châu về tội gây rối trật tự công cộng - Ảnh: NGUYỄN TOÀN

Ngày 18-10, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Liêu Châu (29 tuổi, trú TP Nha Trang) về tội gây rối trật tự công cộng.

Thanh niên đốt cây xăng ở Nha Trang bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng

Châu là nghi phạm đã tưới xăng phóng hỏa đốt cây xăng số 2 Mã Vòng của Công ty xăng dầu Phú Khánh và đốt hai nơi khác trên địa bàn TP Nha Trang.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 13h25 ngày 31-7, Châu đi xe máy đến cây xăng số 2 Mã Vòng (phường Phương Sài) mua 5 lít xăng đem về khu vực khóm Máy Nước (phường Phước Tân), rồi sang chiết ra chai thủy tinh.

Sau đó Châu đi xe máy đến trước nhà số 50 Lý Tự Trọng (phường Lộc Thọ) đốt, ném một chai xăng vào trong căn nhà rồi bỏ chạy.

Châu tiếp tục đi xe máy đến đầu đường Lý Tự Trọng, đốt và ném một chai xăng khác vào một biển quảng cáo, gây cháy.

Chưa dừng lại, Châu tiếp tục chạy xe máy tới cửa hàng xăng dầu số 2 Mã Vòng, lấy chai nhựa đựng xăng tưới xuống đất rồi châm lửa đốt, làm cháy trụ đổ xăng số 5 và khu vực xung quanh rồi bỏ chạy.

Phát hiện sự việc, nhân viên cây xăng đã dùng bình chữa cháy dập tắt lửa.

Nhận tin báo, Công an TP Nha Trang đã triển khai lực lượng, vây bắt Châu khi đang lẩn trốn tại một ngôi nhà ở phường Phước Tân.

Khởi tố thanh niên châm lửa đốt cây xăng ở Nha Trang - Ảnh 2.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội tại cây xăng Mã Vòng (phường Phương Sài, TP Nha Trang) - Ảnh cắt từ clip

Đề nghị truy tố thanh niên tông cảnh sát giao thông tử vong

Cùng ngày, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa đã ban hành kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Cao Nhật Trường (22 tuổi, trú huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trường là người đi xe máy tông một trung tá cảnh sát giao thông tử vong.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, vào trưa 25-7, trung tá P.T.A.P. (40 tuổi) đang làm nhiệm vụ tại Trạm cảnh sát giao thông Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa) bị Cao Nhật Trường điều khiển xe máy trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam tông mạnh vào người. Cú tông mạnh khiến trung tá P. bị trọng thương.

Trung tá P. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não.

Sau đó nạn nhân được chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng do chấn thương quá nặng, trung tá P. tử vong vào chiều cùng ngày.
***********
Giải mã "hiện tượng Nguyễn Phương Hằng"
Lúc ban đầu, trong phiên tòa cấp sơ thẩm, bà Nguyễn Phương Hằng, chủ nhân Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) đã bị kết án 3 năm tù giam về tội danh theo điều 331 Bộ luật Hình sự: "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm…".

Đến tháng 4/2024, dù không có đưa ra kháng cáo nào, nhưng phiên tòa cấp phúc thẩm đã "linh động" giảm cho bà Hằng 3 tháng tù giam, chỉ còn lại 2 năm 9 tháng tù giam để thụ án. Tuy vậy, đến cuối trung tuần tháng 9/2024, khi đã thụ án được 2 năm 6 tháng tù giam, thì bà Hằng được chế độ Cộng Sản trong nước cho trả lại tự do sớm khi bà được giảm hình phạt thêm 3 tháng nữa.(nhờ đóng góp 10 "tỉ" cứu trợ nạn nhân bị bảo lụt)


Bà Nguyễn Phương Hằng bị kết án 3 năm tù vào ngày 23/9/2023 nhưng sau đó được giảm án dù không hề xin xỏ.(Hình: Hải Dương)

Như bù lại những ngày sống trong lao tù kéo dài đến 2 năm 6 tháng, cho nên, chỉ sau 10 ngày được trả lại tự do, vào ngày 29/9/2024, bà đã tổ chức lại buổi livestream khá ồn ào tại Khu du lịch Đại Nam, nơi mà bà và chồng là chủ nhân cơ ngơi rộng lớn ở đây. Để cho phía công chúng hâm mộ có thể đến chia vui với sự tự do của mình và để bảo đảm buổi livestream có số lượng khán giả thật đông đảo, bà đã cho mở cửa miễn phí cho khách vào tham quan khu du lịch to lớn này.

Video quay hình về buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng được chia sẻ tràn ngập các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, YouTube, Tiktok… khiến cho công chúng nhớ lại những ngày trước đây mà bà này cũng đã từng làm mưa gió trên các nền tảng mạng xã hội tại thời điểm trước khi bị chính quyền bắt giữ vào hạ tuần tháng 3/2022.

Khi ấy, số lượt theo dõi các kênh riêng của bà, cũng như số lượt người xem từng video do các kênh ấy đăng tải lên đến số hàng chục vạn, thậm chí, tiếp tục tăng dần lên đến con số hàng triệu người xem sau đó. Người theo dõi và xem các buổi livestream của bà không chỉ là người Việt trong nước mà cả người Việt đang sinh sống ở nước ngoài.

Vấn đề mang tính xã hội khi bà Phương Hằng, không phải là học giả nổi tiếng, không xuất thân từ giới nghệ thuật biểu diễn, cũng không cần kỹ thuật "lăng-xê", mà chỉ với sự hoạt ngôn đã trở nên "ăn khách", thu hút đông đảo số lượng công chúng quan tâm đến mức lớn lao đến như vậy?

Nếu căn cứ về nội dung các buổi livestream của bà, có thể tạm chia ra làm 2 giai đoạn.

Trong giai đoạn đầu, bà Phương Hằng "bóc phốt" (vạch mặt) các cá nhân nổi tiếng, đã có các hành vi lừa đảo, bội tín về tài chính đối với công chúng khi điều trị bệnh tật hoặc tổ chức quyên góp làm từ thiện, cứu trợ … gồm một người thường được gọi là "Thần y" và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác…

Những buổi livestream trong giai đoạn này đã mang đến những hiệu ứng khá tích cực, được phần lớn công chúng theo dõi đã đồng tình ủng hộ. Nhiều nghệ sĩ đã vội vàng cho "giải ngân" các khoản tiền đã nhận quyên góp để trao gởi đến người dân hoặc xuất trình các khoản thu chi để có sự minh bạch rõ ràng về tài chính.

Trong giai đoạn tiếp theo, các buổi livestream của bà trở thành những buổi chửi bới thô tục, đấu tố một chiều về bất cứ người nào đã từng lên tiếng chỉ trích bà trên mạng xã hội. Kể cả chuyện bà can dự vào các câu chuyện mà được nhờ qua các buổi phát ngôn. Trong đó, bao gồm cả nghi án "loạn luân" tại Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Theo đó, bà dự định ban phát công lý khi đến tận nơi tu hành của những tu sĩ tại Đức Hòa, Long An để "hỏi tội".

Tương tự như thế, bà Hằng cũng đã làm một chuyến du hành đến tư gia một nữ "đối thủ" từng cãi vã trên mạng xã hội, cũng để "hỏi tội". Mỗi chuyến đi như vậy đều được thông báo rộng rãi, thu hút hàng ngàn người dân ủng hộ hoặc hiếu kỳ đến tụ tập, tràn ngập nơi ở của nạn nhân.

Với những người dễ dãi, họ thấy ở bà Phương Hằng có đủ mọi điều nằm trong ước mơ của mình, như sự giàu có, nổi tiếng, dám ăn, dám nói và đầy lòng hào hiệp. Bà vung tay bằng những khoản tiền hậu hĩ để ra sức cứu trợ, bà đang sửa trị tệ nạn xã hội, bà cho ban phát công lý với người đang phải chịu đựng bất công… Theo đó, bà Phương Hằng đang thay mặt họ để thực hiện giấc mơ mà họ biết rằng sẽ chẳng bao giờ có được trong cuộc đời này, dưới chế độ này.

Trong đó, bao gồm cả sự ẩn ức chung của đám đông muốn biểu đạt chính kiến của mình về hàng loạt vấn đề xã hội, về những quan chức bất xứng, về tệ nạn tham nhũng, cửa quyền, về nạn bất công tràn lan đến với họ, với người thân… Nhưng trước sự đàn áp khốc liệt, không cần che dấu của chế độ Cộng Sản đã khiến cho họ không dám lên tiếng bày tỏ ra. Nay có bà thay mặt cho họ giúp giải tỏa ít nhiều những nỗi ẩn ức đó. Kể cả việc bà gọi đích danh quan chức chính quyền để chỉ trích, phê phán đủ điều.

Cho nên, đối với họ, bà Phương Hằng chẳng khác gì là người hùng. Và điều đáng nói là chính bà cũng vững tin như vậy. Nếu không, thì đã chẳng có những ca từ mà bà tự sáng tác trên nền nhạc của người khác: "Vì sao tôi thương dân, vì sao dân thương tôi".

Cho đến trước thời điểm bị bắt giữ vài ngày, trong một buổi livestream, bà Phương Hằng phê phán, chỉ trích đích danh ông Phan Văn Mãi, khi ấy đang là người đứng đầu chính quyền ở Sài Gòn, thành phố lớn nhất quốc gia.

Sự kiện này như giọt nước tràn ly khiến cho bà bị khởi tố hình sự trong ít ngày ngay sau đó. Vì lẽ, sự thu hút công chúng quá lớn, cả kẻ yêu, người ghét cũng đã đủ để nay bà đã trở thành mối thách thức, nguy hại tiềm ẩn về an ninh đối với chế độ.

Sau 2 năm 6 tháng thụ án tù giam, bà được trở về với tự do. Thế nhưng, sự ảo tưởng của đám đông dễ dãi đối với bà và của bà đối với đám đông hầu như vẫn còn nguyên vẹn, chưa kể rằng, những ngày ở trong lao tù đã giúp cho bà gia tăng "số má" như một nạn nhân của chính quyền. Do đó, bà vẫn tiếp tục lộng ngôn với những lời lẽ đao to, búa lớn. Thậm chí, bà còn hứa hẹn sẽ "bốc phốt" cả hành giả Thích Minh Tuệ, một tu sĩ rất được giới công chúng mến mộ.


Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi nói chuyện trực tiếp trên mạng. Công an thành phố Sài Gòn cáo buộc bà "dùng 12 kênh mạng xã hội để livestream xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân".(Báo Thương Trường)

Nhìn chung, dưới khía cạnh xã hội, nếu quyền tự do ngôn luận được chế độ tôn trọng, tham nhũng bị tiệt trừ, bất công không còn, thì những buổi livestream của bà Phương Hằng sẽ không còn mấy đất sống và cũng không còn được đám đông chờ đợi đón xem để tung hô như đã từng làm qua. Vì họ có thể tự lên tiếng chứ không cần mượn nhờ đến bất cứ một ai khác.

Cũng vậy, nếu có một nền Tư pháp độc lập hữu hiệu, thì đám đông đã có thể tìm kiếm công lý chứ không cần phải qua sự hào hiệp của bà Phương Hằng… Tương tự như thế với mọi vấn đề khác của xã hội ở Việt Nam.

Cho nên, nếu ói không quá lời, "hiện tượng Phương Hằng" chính là sản phẩm quái thai được sinh ra và dung dưỡng bởi chính chế độ Cộng Sản. Nếu không tin, hãy nhìn ra thế giới bên ngoài rồi sẽ thấy: Trong một xã hội văn minh, tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền, thì sẽ không có ở bất cứ nơi đâu và cũng không lúc nào xuất hiện ra một hiện tượng tương tự Phương Hằng "lạ đời" loại này!
**************

Vợ chồng Harry và Meghan tiến gần hơn đến khả năng hàn gắn rạn nứt với Hoàng gia Anh sau động thái quan trọng

Ái Vi

Theo nhiều nguồn tin, vợ chồng Meghan Markle và Vương tử Harry đã tậu một căn nhà ở Bồ Đào Nha, nơi Công chúa Eugenie và gia đình thường xuyên lui tới. Cặp đôi được cho là có mối quan hệ thân thiết với Công chúa Eugenie. Đây có thể là bước tiến lớn trong việc tìm kiếm sự tha thứ từ Hoàng gia Anh.

Vợ chồng Harry và Meghan tiến gần hơn đến khả năng hàn gắn rạn nứt với Hoàng gia Anh sau động thái quan trọng- Ảnh 1.

Kể từ khi rút khỏi vai trò thành viên cấp cao Hoàng gia Anh cách đây bốn năm, Meghan và Harry đã chuyển đến Mỹ sinh sống. Cả hai đã không trở lại Anh cùng nhau cho đến tang lễ của Nữ hoàng vào tháng 9/2022. Thậm chí, Meghan được cho là chưa có kế hoạch quay lại Anh.

Mặc dù việc mua nhà ở châu Âu có thể gây bất ngờ, nhưng đây được xem là bước đi cần thiết để xoa dịu căng thẳng giữa hai bên. Việc rút ngắn khoảng cách địa lý có thể giúp họ dành nhiều thời gian hơn ở Anh, đặc biệt là với Vua Charles.

Vợ chồng Harry và Meghan tiến gần hơn đến khả năng hàn gắn rạn nứt với Hoàng gia Anh sau động thái quan trọng- Ảnh 2.

Vua Charles được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào đầu năm nay. Ông được cho là rất muốn vun đắp tình cảm với hai cháu nội, Archie và Lilibet. Trước đó, nhà vua dành rất ít thời gian cho cháu trai Archie và dường như ít hơn, hoặc chưa từng gặp mặt cháu gái Lilibet.

Gần đây, nhiều nguồn tin cho biết Hoàng tử Harry có thể sẽ được tha thứ và có khả năng quay lại cuộc sống hoàng gia. Tuy nhiên, Meghan có thể sẽ không nhận được đặc ân này. Liệu việc cựu diễn viên người Mỹ Meghan Markle chuyển đến sống gần Vương quốc Anh hơn có thể là chìa khóa hàn gắn mối quan hệ với Hoàng gia Anh?

Theo Express


***********

Tai nạn thót tim: Người phụ nữ bị bồn nước rơi trúng đầu giữa đường, những gì diễn ra sau đó còn sốc hơn

Thanh Huyền

Vào ngày 5/10, một người phụ nữ (giấu tên) đang đi bộ trên con phố hẹp ở thị trấn Dindoli, Tây Bắc Ấn Độ sau khi đi lễ chùa về thì bất ngờ gặp nạn.

Camera an ninh ghi lại cho thấy người phụ nữ đang vừa đi bộ trên con đường hẹp, ẩm ướt vừa ăn táo thì bất ngờ bị một bồn chứa nước lớn màu xám rơi trúng.

Camera an ninh ghi lại tai nạn khó tin

Vài giây sau cú va chạm bất ngờ, đầu của người phụ nữ ló ra từ lỗ hổng trên đỉnh bồn nước bằng nhựa. Thật kỳ diệu là chiếc bồn đã không rơi trúng người cô. Khi người phụ nữ thò đầu ra, bà dường như vẫn tỉnh táo và không hề hấn gì.

Một người hàng xóm đã chạy đến giúp đỡ người phụ nữ. Đoạn video cho thấy họ nhìn lên để cố gắng xác định xem chiếc bồn nước rơi từ đâu. Một người đàn ông khác cũng chạy đến để kiểm tra tình trạng của nạn nhân.

Tai nạn thót tim: Người phụ nữ bị bồn nước rơi trúng đầu giữa đường, những gì diễn ra sau đó còn sốc hơn- Ảnh 1.

May mắn là không ai bị thương sau sự cố

Theo lời kể của một nhân viên bảo vệ, chiếc bồn nước đã vô tình bị một người thu gom phế liệu làm rơi khi đang dọn dẹp đồ đạc trên sân thượng. Hiện chưa rõ người này đã đưa chiếc bồn chứa nước lên sân thượng bằng cách nào.

Con đường bê tông nơi xảy ra tai nạn cũng có nhiều xe máy đang đậu nhưng dường như không bị hư hại gì sau sự cố.

Đoạn video đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với nhiều bình luận hài hước ví von sự việc giống như một cảnh phim hoạt hình "Looney Toons" hay loạt phim kinh dị nổi tiếng "Final Destination" (Điểm đến Tử thần). Người phụ nữ đã quá may mắn khi không chỉ thoát chết trong tích tắc mà còn không hề bị thương.

"Đây là một sự việc hy hữu chỉ xảy ra một lần trong đời. Chiếc bồn nước không chỉ rơi trúng người cô ấy qua lỗ hổng mà còn ở một góc hoàn hảo khiến đầu cô ấy không bị va đập mạnh. Thật không thể tin được!", một người dùng Reddit viết.

Nguồn: NYPost


**********

Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ

Khuê Hiền

Vào ngày 15 tháng 10, phóng viên của The Paper nhận được tin báo từ Chi nhánh Dương Phố thuộc Cục Công an Thượng Hải (Trung Quốc) về một người đàn ông tên Lữ (70 tuổi) bị lừa số tiền lên đến 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng). Tiến hành điều tra sâu, cảnh sát phát hiện những đối tượng xấu đã sử dụng một chiêu trò lừa đảo quen thuộc với mục đích chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân. Ngay sau đó, chúng đã bị cảnh sát bắt giữ và trừng trị thích đáng theo quy định của pháp luật. 

Chiêu trò tinh vi

Sự việc bắt đầu từ cuối tháng 8. Lúc này, ông Lữ nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là "Cảnh sát Lưu". Khi gọi đến, người này cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân của ông Lữ như: Số CCCD, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng,... ‘‘Cảnh sát Lưu’’ còn thông báo một tin mật. Đó là ông Lữ có thể đang dính líu đến một đường dây rửa tiền xuyên biên giới. 

Sau đó, người này yêu cầu ông Lữ tiết lộ toàn bộ số tiền bản thân đang có. Không những vậy, ông Lữ còn được hướng dẫn thực hiện một giao dịch mua vàng rồi giao nộp cho nhân viên thuộc phòng cảnh sát này. Theo lời của ‘‘cảnh sát Lưu’’, chỉ khi ông Lữ hoàn thành các yêu cầu này, thì mới chứng minh được bản thân vô tội. 

Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ- Ảnh 1.

\

Nghe những thông tin từ phía viên cảnh sát, ông Lữ vô cùng hoảng sợ nên liền đến ngân hàng rút tiền. Tiếp đó, ông lão đã chi 2,3 triệu NDT (khoảng 8 tỷ đồng) để mua vàng tại một cửa hàng. 

Sau khi về nhà, con trai ông Lữ thấy bố có biểu hiện lo sợ nên liền hỏi thăm. Lúc này, ông lão 70 tuổi chỉ trả lời ‘‘mang vàng nộp cho cảnh sát’’. Sau đó, ông di chuyển đến địa điểm được ‘‘cảnh sát Lưu’’ gợi ý và giao toàn bộ số vàng đã mua cho một người đàn ông tự nhận là trợ lý. 

Hoàn tất công việc, ông Lữ gọi điện cho ‘‘cảnh sát Lưu’’ để xác nhận lại thông tin thì không liên lạc được. Lúc này, ông Lữ mới nói chuyện với con trai. Hai người tức tốc đến sở cảnh sát Dương Phố (Thượng Hải, Trung Quốc) để trình báo về sự việc. 

Cảnh sát vào cuộc 

Do số tiền thiệt hại lên đến 2,3 triệu NDT, phía cảnh sát liền thành lập một đội chống lừa đảo để tiến hành điều tra. 

Dưới sự hướng dẫn của các điều tra viên, ông Lữ cũng dần nhớ lại những đặc điểm về ngoại hình của người này để bắt đầu tìm kiếm. Theo đó, người đàn ông đến nhận vàng đội một chiếc mũ lưỡi trai và mặc quần đùi màu đen. Sau khi xem các đoạn video camera của nhà dân, cảnh sát phát hiện người đàn ông đến nhận vàng của ông Lữ xong liền lẻn vào khu dân cư gần đó, rồi giao cho một người đàn ông khác mặc áo màu xanh lá cây và rời đi ngay sau đó.

Tiến hành phỏng vấn và điều tra toàn diện, cảnh sát đã biết được danh tính của hai nghi phạm này là Mã và Cải. Họ cũng thu được thông tin về chuyến đi tới tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) gần đây của Cải. 

“Sau khi xuống máy bay, anh ta đã giao vàng cho một người đàn ông khác tên là Lý” - Các điều tra viên cho biết. Đến đây, cảnh sát xác định vụ án được thực hiện bởi một băng nhóm đông người. Các đầu việc đều được chúng phân công rõ ràng để không phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn. Cảnh sát cũng khẳng định đây là một vụ án rửa tiền nghiêm trọng, phạm vi có thể ra đến nước ngoài. 

Nhận tin báo, ông lão 70 tuổi chi 8 tỷ đồng mua vàng rồi nói giao cho cảnh sát: Một tháng sau băng nhóm tội phạm bị bắt giữ- Ảnh 2.

Số vàng được cảnh sát thu giữ. Ảnh: Toutiao

Sau nhiều ngày theo dõi và thu thập đủ bằng chứng về việc bán lại vàng và thu tiền mặt, vào ngày 5/9, với sự hợp tác của cảnh sát tỉnh Quảng Đông, 2 đối tượng vận chuyển vàng là Cải và Lý đã bị bắt tại nơi ở. Cảnh sát lập tức lấy lời khai và truy tìm tung tích của các đối tượng khác.

Sau khi thẩm vấn, Cải và Lý đã thành thật khai nhận hành vi phạm tội và phạm pháp của mình. Cải cho biết bản thân và những người khác đã giả danh thành cảnh sát, công tố viên và tổng đài tư vấn để liên hệ với các nạn nhân. Chúng đe dọa người dân, xúi giục họ mua vàng. Sau đó, vàng sẽ được chuyển đến một nơi khác để đổi thành tiền mặt, rồi gửi cho đối tượng cầm đầu. 

Hiện tại, cảnh sát đã thu hồi thành công toàn bộ số tiền 2,3 triệu NDT liên quan đến vụ án. Hai nghi phạm hình sự Cải và Lý đã bị cảnh sát giam giữ hình sự vì nghi ngờ che giấu số tiền thu được từ việc phạm tội. Cảnh sát sẽ điều tra thêm về vụ việc và trấn áp nghiêm khắc các hành vi gian lận bất hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Khuê Hiền (Toutiao)


************

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình

Phạm Trang

Được biết, cậu bé Zeng đã đến nhà ông nội vào chiều ngày 17/10 để trộm chìa và định sẽ lái xe đến nhà một người bạn cách đó chỉ khoảng 2 ngã tư. Nghi do không có bằng lái xe cũng như không quen điều khiển xe, Zeng đã mất lái và tông vào một quán đậu hũ thối.

Vụ tai nạn đã khiến 3 người tử vong tại chỗ bao gồm bà Gao (51 tuổi), ông Lu (61 tuổi) và ông Chen (60 tuổi). Ngoài ra còn có hai người khác bị thương do bỏng. Nhiều người có mặt tại hiện trường còn cho biết, sau khi xuống xe, cậu bé chẳng những bày tỏ sự hối lỗi mà còn tươi cười và thờ ơ với mọi chuyện xảy ra trước mắt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã lập tức có mặt. Nam sinh cũng bị áp giải về đồn cảnh sát gần đó để tiến hành thẩm vấn.

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 1.

Nam sinh bị bắt sau khi gây tai nạn

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 2.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Nam sinh 15 tuổi trộm chìa khoá xe gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ: Một hành động ngay khi xuống xe khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 3.

Ngay sau khi nhận được tin dữ, cha của nam sinh đã vội vã đến đồn cảnh sát để cùng con trai trải qua quá trình thẩm vấn. Đến trưa ngày 18/10, Zeng đã được chuyển đến Tòa án vị thành niên và bị tạm giữ tại đây. Đồng thời, bố của Zeng đã thuê hai luật sư bào chữa cho con trai mình.

Khi xuất hiện trước truyền thông, người bố đã cúi đầu xin lỗ: “Xin lỗi mọi người, là do tôi không biết dạy con. Tôi sẽ chịu trách nhiệm với những lỗi lầm con tôi đã gây ra.”

Cảnh sát cho biết nam sinh không sử dụng chất có cồn cũng như chất kích thích. Sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguồn: ETtoday
***********

Chuyện gì xảy ra khi Diddy đang khổ sở trong trại giam?

Những ngày tới, nỗ lực điều tra của các công tố viên có thể dẫn đến bản cáo trạng mới nêu tên loạt cá nhân tiếp tay cho Diddy.

Trong lúc nhóm luật sư đại diện cho Sean "Diddy" Combs đệ đơn kháng cáo lần 3 với mong muốn thân chủ của họ được tại ngoại, thêm nhiều người khác lên tiếng tố trùm nhạc rap quấy rối và xâm hại tình dục, làm kéo dài chuỗi cáo buộc nghiêm trọng gây rúng động dư luận.

Theo Business Insider, từ đây đến phiên điều trần tiếp theo vào tháng 12, Diddy sẽ không từ bỏ ý định được ra khỏi song sắt. Tuy nhiên, anh có thể phải đối mặt cáo trạng bổ sung từ phía công tố viên. Hiện, cơ quan công tố đang phân tích dữ liệu từ gần 100 thiết bị tịch thu từ dinh thự của Diddy.

Nguy cơ cáo trạng mới liên quan đến vũ khí, ma túy

Công tố viên Emily Anne Johnson chưa khẳng định, nhưng gợi ý cáo trạng tiếp theo của Diddy sẽ dính đến ma túy và vũ khí, dựa trên những tang vật mà Bộ An ninh Nội địa Mỹ thu được, trong đó có 3 khẩu súng trường AR-15 với số sê-ri bị xóa. Hai trong 3 khẩu súng này bị tháo rời thành nhiều mảnh và được đặt trong tủ quần áo ở biệt thự 48,5 triệu USD của Diddy. Hai băng đạn với tổng 29 viên đạn cỡ lớn xuất hiện cùng vị trí.

Theo Johnson, khi Diddy bị bắt ở khách sạn Manhattan giữa tháng 9, các đặc vụ phát hiện trong phòng nam rapper có những túi bột màu hồng, trông rất giống với tang vật mà họ đã tịch thu trước đó từ bị cáo. Chất bột này có kết quả xét nghiệm dương tính với thuốc lắc và các loại ma túy.

Những đơn kiện gần đây tố Diddy cung cấp thuốc lắc, ketamine, GHB (loại thuốc được mệnh danh là "thuốc mê hiếp dâm") và các loại thuốc tiệc tùng khác cho nạn nhân "để họ ngoan ngoãn và phục tùng".

Trong đơn khiếu nại ngày 16/10, một người ẩn danh cáo buộc Diddy tẩm GHB vào dầu em bé để massage cho nạn nhân khiến họ không còn biết chuyện gì xảy ra, sau đó thực hiện các hành vi bạo lực tình dục. Hồ sơ vụ án còn ghi Diddy pha GHB vào thức uống có cồn như ly sâm panh hoặc đồ uống cocktail được phục vụ tại các bữa tiệc trắng.

Vu an Diddy anh 1

Chi tiết 1.000 chai dầu trẻ em và hàng loạt vũ khí được tìm thấy trong nhà Diddy đang được điều tra. Ảnh: Etonline.

Theo Business Insider, quy mô vụ án được mở rộng khi bản cáo trạng mới hoặc cáo trạng bổ sung nhiều khả năng nêu tên những bị cáo liên quan đến tội tống tiền của Diddy - người điều hành âm mưu được công tố viên gọi là "The Combs Enterprise" (tạm dịch: doanh nghiệp Combs).

"Bị cáo đã sắp xếp chương trình biểu diễn tình dục freak-offs với sự hỗ trợ của các thành viên và cộng sự ở The Combs Enterprise. Trong nhiều năm, đội ngũ trợ lý giấu tên đã nhận hối lộ, sử dụng bạo lực hoặc lời nói mang tính đe dọa để kìm hãm nạn nhân và nhân chứng tiềm năng", một công tố viên phát biểu.

Các công tố viên cho biết, những cộng sự này mua và phân phối ma túy, đảm bảo những kẻ biến thái được cung cấp đầy đủ chất bôi trơn và khăn trải giường, và sau đó dọn dẹp sạch sẽ. "Họ dự trữ rất nhiều đồ tiếp tế để phòng trường hợp bất trắc xảy ra", phía công tố nói thêm.

Tiết lộ gây sốc về 'tiệc trắng'

Rượu sâm panh vô tận, vô số người nổi tiếng và những phụ nữ khỏa thân chơi đùa trong hồ bơi rộng lớn - đó là cảnh tượng thường thấy tại các bữa tiệc trắng nổi tiếng của Diddy từ thập niên 1990 đến 2000, một nhiếp ảnh gia kỳ cựu chuyên chụp ảnh ngôi sao cho Business Insider biết.

Selma Fonseca, người thừa nhận đã tham dự ít nhất 5 bữa tiệc do ông trùm nhạc hip-hop tổ chức, tiết lộ tiệc của Diddy luôn xa hoa với đồ ăn, thức uống ngon nhất, và việc nhìn thấy phụ nữ gợi dục ngay trước mắt là điều hết sức bình thường.

"Thời điểm đó chưa có mạng xã hội nên mọi người không chụp ảnh và đăng tải lên Instagram. Vào mùa hè, các sao đều tham gia tiệc trắng với Diddy, và tôi đoán họ khỏa thân trong hồ bơi. Họ rất đẹp, nhưng tôi không chắc họ được trả tiền để giải trí cho mọi người", bà nói.

Tại tiệc trắng ở Beverly Hills năm 2009, Fonseca nhớ có những cô gái nóng bỏng mặc bikini đứng trên xích đu được treo lơ lửng gần hồ bơi. Bà nhìn thấy Ashton Kutcher đeo kính râm chơi đùa ngay cạnh đó. Theo nữ nhiếp ảnh gia, luôn có đội vệ sĩ túc trực ở cửa, các cửa sổ lớn được đóng lại khi trời tối.

Vu an Diddy anh 2

Những bữa tiệc trắng của Diddy có nhiều ngôi sao tham dự. Ảnh: Business Insider.

David Allen, một nhiếp ảnh gia khác từng góp mặt trong tiệc trắng ở Hamptons năm 1999, nói rằng ông nhớ như in khoảnh khắc những phụ nữ ngực trần vây quanh Diddy, kể cả khi rapper này ngâm mình dưới hồ bơi.

Tiệc trắng chủ yếu được tổ chức tại dinh thự East Hampton, New York hoặc ở Beverly Hills. Có ít nhất 3 vụ kiện dân sự chống lại Diddy tập trung vào các bữa tiệc của rapper này. Trong một vụ, cựu diễn viên Adria English cáo buộc bị ép quan hệ tình dục với khách của Diddy, trong khi vụ khác tố rapper xâm hại thiếu niên 16 tuổi vào năm 1998. Người đàn ông này cũng bị tố chuốc thuốc và tấn công tình dục nhân viên bảo vệ tại bữa tiệc hồi năm 2006.

Những gì diễn ra sau cánh cửa đóng kín của dinh thự Diddy trong hàng chục năm qua vẫn khiến nhiều người tò mò. Trước khi công tố viên đưa ra cáo trạng mới, nhiều người đặt câu hỏi liệu bản chất của "white party" và "freak-offs" có giống nhau. Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh khách dự tiệc trắng liên quan vụ án của Diddy.


**********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 30
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 31
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 32
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 33
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 34
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 35
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 36
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 37
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 38
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 39
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 40
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 41
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 42
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Lạc giữa rừng lá phong 43

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm