Trang lá cải

Trang Lá cải 19 tháng 7 -2024:

xxx

HCM-giathu***************

Nữ danh ca 2 lần lấy chồng đều là đại gia, tuổi xế chiều vẫn là biểu tượng nhan sắc

Tám Tám (tổng hợp)

Biểu tượng nhan sắc, sự nghiệp đình đám

Danh ca Nhật Hạ tên thật là Vũ Thị Ngọc Liên, nổi tiếng ở hải ngoại thập niên 80, 90 không chỉ bởi giọng hát ngọt ngào mà còn bởi nhan sắc khiến nhiều người mê đắm.

Nhật Hạ sở hữu đôi mắt to biết nói, gương mặt đẹp, sống mũi cao thanh thoát, đôi môi trái tim quyến rũ cùng giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc. Nhờ vậy, vừa bước chân vào làng giải trí, Nhật Hạ ngay lập tức được các bầu show săn đón.

Nhật Hạ qua Mỹ định cư năm 18 tuổi. Vừa đặt chân tới Mỹ, cô đã được chủ một phòng trà ở San Joe mời ký hợp đồng hát hàng đêm. Tiếng hát của Nhật Hạ gắn liền với những nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương, Phạm Duy, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên…

Năm 1985, Nhật Hạ ra đĩa đơn đầu tay mang tên "Mơ ai" và trở thành cái tên hot nhất các hãng băng đĩa ở hải ngoại lúc bấy giờ.

Nữ danh ca 2 lần lấy chồng đều là đại gia, tuổi xế chiều vẫn là biểu tượng nhan sắc- Ảnh 4.

Danh ca Nhật Hạ được xem là biểu tượng nhan sắc thập niên 80, 90.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, nhờ vẻ đẹp được xem là biểu tượng nhan sắc, Nhật Hạ còn bước chân ra khỏi cộng đồng người Việt ở hải ngoại để xuất hiện trên hàng loạt các bìa tạp chí, truyền hình ở Mỹ trong vai trò người mẫu.

Nữ danh ca từng kể trên tờ Người Lao Động: "Nổi tiếng quá sớm từ khi chưa tới 20 tuổi, có hàng ngàn thư của người hâm mộ gửi tới, hình tôi làm người mẫu tràn ngập bìa tạp chí Mỹ, hình trên tivi, hình trên các bìa album treo khắp mọi nơi, đi đến đâu người ta la tên mình ở đó".

Đầu thập niên 90, Nhật Hạ còn mở một trung tâm băng đĩa nhạc mang tên Nhật Hạ Production. Đang thời vàng son nhất sự nghiệp thì cuối thập niên 90, Nhật Hạ tuyên bố ngừng ca hát.

Những năm sau đó, Nhật Hạ bặt tăm mất tích, không làm người của công chúng nữa mà tập trung kinh doanh. Thời điểm đó, Nhật Hạ chưa tới 30 tuổi.

Nhật Hạ mở một lúc mấy cửa tiệm khác nhau, làm studio cho thuê áo cưới, trang điểm làm đẹp cô dâu, chụp hình đám cưới, hình bìa cho ca sĩ, thậm chí là mở thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp cho nghệ sĩ và nhà hàng.

Dù tay ngang sang kinh doanh nhưng Nhật Hạ làm gì cũng thành công. Và từ chỗ tay trắng, chỉ vài năm sau, Nhật Hạ đã có tất cả những gì cô muốn.

Nhật Hạ không chỉ sở hữu giọng hát trời ban mà còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp ít thấy, nhờ vậy mà cô còn rất thành công khi lấn sân sang nghề người mẫu.

Những tưởng khi đã trở thành doanh nhân giàu có, Nhật Hạ sẽ không bao giờ trở lại nghệ thuật nữa thì vào năm 2007, cô bất ngờ quay lại với sân khấu.

Đặc biệt vừa qua, nữ danh ca còn làm phim điện ảnh mang tên "Những đóa hoa mong manh" để đánh dấu 20 năm vắng bóng trên thị trường showbiz.

Ở bộ phim này, Nhật Hạ đảm nhận nhiều vai trò: Biên kịch, khởi xướng dự án, mời nhà đầu tư, xây dựng ê-kíp sản xuất, mời đạo diễn, diễn viên, xin giấy phép, bối cảnh… Không chỉ tham gia diễn xuất, Nhật Hạ còn thể hiện 15 ca khúc trong phim. Tuy bộ phim thất bại về doanh thu nhưng lại được trình chiếu ở nhiều quốc gia như Mỹ, Việt Nam, Ấn Độ và sau đó là các app có thu phí.

2 lần lấy chồng đều là đại gia, hiện tại viên mãn bên chồng hơn 18 tuổi

Nhật Hạ kết hôn khá sớm, ngay thời điểm cô đang ở đỉnh cao cả về nhan sắc lẫn sự nghiệp. Người chồng đầu tiên của nữ danh ca là một nhà sản xuất lớn, là chủ một phòng thu audio và thu video mà thời đó, ngay tới Trung tâm Thúy Nga Paris cũng chưa có ghi hình video. Các hãng băng đĩa ở hải ngoại lúc bấy giờ đều phải làm ở phòng thu của ông xã Nhật Hạ.

Gặp được đại gia giàu có, hào hoa, phong độ lại chiều chuộng mình hết cỡ nên Nhật Hạ kết hôn. Vậy nhưng 10 năm hôn nhân là 10 năm nữ danh ca sống trong mệt mỏi khi cứ phải ép mình sống theo chồng. Mâu thuẫn từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn khi hai người không cùng quan điểm, không nhìn về một hướng.

10 năm chịu đựng, 10 năm nhẫn nhịn vì con cho đến một ngày, Nhật Hạ cảm thấy không thể sống như vậy đến già. Thế là cô quyết định bỏ lại tất cả, tay trắng bước ra khỏi ngôi nhà giàu có đó để làm lại từ đầu.

Ai cũng bảo Nhật Hạ khùng khi đệ đơn ly hôn nhưng chỉ có nữ danh ca tin vào quyết định của mình là đúng đắn. Bởi sau đó 10 năm, Nhật Hạ gặp được ông xã hiện tại và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng 2 hơn 18 tuổi.

Ông xã Nhật Hạ hơn cô 18 tuổi là luật sư kiêm doanh nhân thành đạt nhưng cũng đặc biệt đam mê nghệ thuật. Ông chơi piano và có khả năng sáng tác nhạc.

Nhật Hạ và ông xã doanh nhân quen và làm bạn với nhau khoảng 3-4 năm. Trong suốt thời gian đó, hai người thỉnh thoảng gặp nhau, đi ăn, đi chơi và trò chuyện mỗi ngày vì 2 người ở 2 tiểu bang khác nhau. Dù chỉ là bạn nhưng vào sinh nhật của Nhật Hạ, ông xã cô đã tặng quà là một chiếc Mercedes-Benz.

Thế rồi một ngày, ông xã Nhật Hạ bay sang California nơi Nhật Hạ ở, mời đi ăn ở một nhà hàng sang trọng rồi hỏi cưới. Năm 2006, Nhật Hạ lên xe hoa lần thứ 2 trước những lời chúc phúc của gia đình và bạn bè.

Sau 18 năm bên nhau, vợ chồng cô vẫn được nhiều người ngưỡng mộ bởi tình cảm quấn quýt bên nhau. Gần 20 năm hôn nhân, nữ danh ca xem chồng vừa là người yêu vừa là tri kỷ.

Nhan sắc Nhật Hạ ở tuổi xế chiều và ông xã doanh nhân hơn 18 tuổi.

Ông xã cũng là người say mê tiếng hát của vợ và luôn khuyến khích cô hoạt động nghệ thuật. Nữ danh ca từng chia sẻ trên tờ Ngôi sao: "Chồng yêu tiếng hát của tôi hơn cả tôi. Anh ấy nói ông trời cho tiếng hát, tôi phải hát đến nơi đến chốn, không được phí lộc trời ban. Đó là lý do tôi tái xuất sau thời gian dài giải nghệ".

Ở tuổi xế chiều, Nhật Hạ đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn, dư dả về vật chất và đặc biệt vẫn giữ được nhan sắc không tuổi. Vẫn gương mặt đẹp, vẫn sống mũi cao, vẫn đôi mắt biết nói, đôi môi gợi cảm và đặc biệt vẫn vóc dáng thon thả như thời thanh xuân.


*************
Một danh hài 71 tuổi: Giàu có, nổi tiếng nhưng đánh đổi hết tài sản, sự nghiệp vì một lời nguyền
'Đó là lời nguyền của anh Duy Phương nói với tôi' – nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ.

Mới đây, danh hài Duy Phương đã tổ chức tiệc sinh nhật tròn 71 tuổi, với sự tham gia của nhiều đồng nghiệp, đàn em trong nghề.

Có mặt tại buổi tiệc, nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ: "Ở đây có các con của anh Duy Phương đang làm nghề là Lê Lộc, Duy Phước nên tôi muốn nhắc lại rằng anh Duy Phương ở thời hoàng kim rất dữ dội, nổi tiếng vô cùng. Đến Bảo Quốc cũng chỉ đứng thứ hai sau Duy Phương thôi.





Hồng Tơ và Duy Phương

Nhưng anh Duy Phương có một lời nguyền. Tôi nói điều này ra để Lê Lộc, Duy Phước, Duy Bách, Duy Thọ biết.

Lúc đó, anh Duy Phương nói lời nguyền ấy với tôi rằng: Tơ ơi, bây giờ cuộc sống của anh không thiếu gì hết. Anh chỉ ao ước có một đứa con. Nếu cần, anh sẽ đổi hết tài sản để có một đứa sau này nối nghiệp anh và an ủi cho tuổi già.

Đó là lời nguyền của anh Duy Phương nói với tôi. Lúc đó, chúng tôi đang quay chung một video hài 4 người, có anh Bảo Quốc, Bảo Chung đóng cùng. Anh Bảo Quốc với Bảo Chung đang quay thì tôi với anh Duy Phương trải một chiếc chiếu nằm ngoài trời. Anh Duy Phương tâm sự với tôi như thế.

Hôm nay, nhân ngày sinh nhật của anh Duy Phương, tôi muốn thổ lộ với mọi người về con người anh. Anh Duy Phương đã đánh đổi tất cả sự nghiệp, tài sản để có được những đứa con ngày hôm nay.




Tôi mong các con anh Duy Phương sau này hãy nghĩ tới chuyện tôi nói để hiếu thảo với anh lúc tuổi già".

Duy Phương nghe vậy liền lên tiếng: "Đang vui mà nghe Hồng Tơ nói vậy, tự nhiên tim tôi nhói đau. Tôi cảm nhận có điều gì đó nhói vào trái tim mình, khiến tôi hơi buồn. Nhưng thôi em ơi, cuộc đời này là vậy.

Dù có thế nào thì nước mắt cũng chảy xuôi chứ không chảy ngược. Tình cảm tôi dành cho các con là tuyệt vời nhưng con cái có thương tôi không thì chấm hỏi để lại mai sau trả lời".

Được biết, nghệ sĩ Duy Phương từng là một danh hài nổi tiếng trong thập niên 80 và đầu 90. Ông kết hôn lần đầu với nghệ sĩ Hải Lý nhưng không có con. Tới lần kết hôn thứ hai với nghệ sĩ Lê Giang, cả hai mới sinh được hai con là Duy Phước và Lê Lộc. Sau đổ vỡ hôn nhân với Lê Giang, Duy Phương kết hôn lần 3 và sinh thêm hai con trai là Duy Bách và Duy Thọ.

Sau đó, Duy Phương ngày càng khó khăn trong sự nghiệp, kinh doanh thua lỗ, nợ nần, mất hết tài sản, danh tiếng và phải sống một cuộc sống vất vả.

*********

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới

Thái An

1. Vụ giết người bằng Tylenol (1982)

Địa điểm: Chicago, Mỹ

Tylenol là tên thương hiệu của dược chất acetaminophen - thành phần chính của Tylenol. Acetaminophen còn được biết đến với tên gọi phổ biến hơn là Paracetamol có tác dụng giảm đau, hạ sốt từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Chi tiết: Bảy người đã chết sau khi uống các viên nang thuốc giảm đau, hạ sốt Tylenol bị bỏ kali xyanua. Vụ việc này dẫn đến sự hoảng loạn diện rộng và các thay đổi lớn trong luật bao bì để ngăn chặn việc giả mạo sản phẩm.

2. Thảm sát Jonestown (1978)

Địa điểm: Jonestown, Guyana

Chi tiết: Hơn 900 thành viên của giáo phái Peoples Temple, do Jim Jones lãnh đạo, đã chết sau khi uống một loại đồ uống pha kali xyanua. Mặc dù kali xyanua là một trong những hóa chất được sử dụng, natri xyanua cũng có liên quan.

3. Stefan Zweig và Lotte Altmann (1942)

Địa điểm: Petrópolis, Brazil

Chi tiết: Nhà văn người Áo nổi tiếng Stefan Zweig và vợ Lotte Altmann đã tự tử bằng cách uống kali xyanua, do thất vọng sâu sắc bởi tình trạng thế giới trong Thế chiến II.

Năm 1948, truyện “Bức thư của người đàn bà không quen” của nhà văn Áo Stefan Zweig được dựng thành phim cùng tên. Phim làm rơi lệ nhiều khán giả này nằm trong nhóm 100 phim hay nhất mọi thời đại, được Thư viện Quốc hội Mỹ xếp hạng "có ý nghĩa về mặt văn hóa," và được tuyển chọn để lưu trữ tại Cơ quan Lưu trữ Phim ảnh Quốc gia của Mỹ.

Năm 1968, một truyện khác của ông được chuyển thể thành phim "24 giờ trong đời một người đàn bà” với nữ diễn viên chính là Ingrid Bergman, cũng khá thành công.

Năm 2014, phim “ Khách sạn Đế vương ”, xây dựng dựa trên cảm hứng từ các công trình ghi chép của ông với nội dung tôn vinh những "tia sáng mong manh của nền văn minh sót lại trong chốn man rợ vốn từng được biết đến là nhân đạo", ra mắt trong sự ca ngợi của các nhà phê bình phim. Bộ phim dẫn đầu danh sách đề cử giải BAFTA với 11 đề cử, nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khác. Phim cũng giành được Giải Quả cầu vàng cho phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất và chín đề cử giải Oscar, bao gồm cả giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Bộ phim sau đó đã giành được 4 giải Oscar cho Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Thiết kế trang phục và Hóa trang.

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới- Ảnh 1.

Nhà văn Áo Stefan Zweig và vợ. Ảnh: Acervo CSZ.

4. Slobodan Praljak (2017)

Địa điểm: The Hague, Hà Lan

Chi tiết: Cựu tướng lĩnh Croatia Slobodan Praljak đã uống kali xyanua tại phòng xử án của Tòa án Hình sự Quốc tế cho Nam Tư cũ, ngay sau khi bản án 20 năm tù của ông được giữ nguyên.

5. Cái chết của Rasputin (1916)

Địa điểm: Saint Petersburg, Nga

Chi tiết: Nhà thần bí Nga Grigori Rasputin được cho là đã bị đầu độc bằng bánh và rượu pha xyanua. Tuy nhiên, chất độc có vẻ không hiệu quả, dẫn đến những nỗ lực tiếp theo để ám sát ông bằng các phương pháp khác.

6. Adolf Hitler và Eva Braun (1945)

Địa điểm: Berlin, Đức

Chi tiết: Trùm phát xít Adolf Hitler và vợ Eva Braun đã tự tử trong hầm của Hitler. Trong khi Hitler dùng súng, cả hai được cho là cũng đã cắn viên nang xyanua.

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới- Ảnh 2.

Adolf Hitler và vợ Eva Braun. Ảnh: AP.

7. Yukio Mishima (1970)

Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản

Chi tiết: Mặc dù nổi tiếng hơn với việc tự sát theo nghi lễ seppuku (mổ bụng), nhà văn Nhật Bản Yukio Mishima trước đó từng cố gắng tự tử bằng kali xyanua.

8. Thảm họa Bhopal (1984)

Địa điểm: Bhopal, Ấn Độ

Chi tiết: Mặc dù không phải là một vụ đầu độc cố ý, thảm họa khí Bhopal liên quan đến việc phát thải khí methyl isocyanate, có tác dụng độc hại tương tự xyanua, dẫn đến hàng nghìn người chết.

Kali xyanua là gì?

Theo Thư viện Pháp luật, kali xyanua hay còn được gọi là xyanua kali (tiếng Anh: potassium cyanide). Đây là 1 hợp chất hóa học không màu được tạo bởi 3 nguyên tố kali, cacbon, nitơ.

Kali xyanua có mùi rất giống quả hạnh nhân và bề ngoài cùng màu sắc của chất khá giống đường, hợp chất kali xyanua tan rất nhiều trong nước.

Kali xyanua là một trong những chất kịch độc nhất trên thế giới, có thể gây chết người với liều lượng thấp (theo Quy trình công nghệ tiêu huỷ hoặc tái sử dụng xyanua ban hành kèm theo Quyết định 1971/1999/QĐ-BKHCNMT thì chỉ cần lượng chừng 50 mg kali xyanua là có thể giết chết một người).

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới- Ảnh 3.

Một liều kali xyanua đủ gây chết người được để cạnh 1 đồng xu mệnh giá 1 euro. Ảnh: Wikipedia.

Dùng kali xyanua để giết người thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự bao nhiêu năm tù?

Người dùng kali xyanua để giết người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội giết người được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về tội giết người như sau:

Tội giết người:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 2 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Theo đó, tùy theo tính chất, mức độ phạm tội mà người dùng Kali Xyanua để giết người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tương ứng với các khung hình phạt được quy định tại Điều 123 nêu trên. Trong đó mức phạt cao nhất là tử hình.

Đồng thời người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Lưu ý: người chuẩn bị dùng Kali Xyanua để giết người vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình với mức phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Người đầu thú sau khi dùng kali xyanua để giết người thì được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự không?

Theo khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự 2015, được sửa đổi bởi điểm a, điểm b khoản 6 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định về các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như sau:

Các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

1. Các tình tiết sau đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

a) Người phạm tội đã ngăn chặn hoặc làm giảm bớt tác hại của tội phạm;

b) Người phạm tội tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại hoặc khắc phục hậu quả;

c) Phạm tội trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng;

d) Phạm tội trong trường hợp vượt quá yêu cầu của tình thế cấp thiết;

đ) Phạm tội trong trường hợp vượt quá mức cần thiết khi bắt giữ người phạm tội;

e) Phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra;

g) Phạm tội vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà không phải do mình tự gây ra;

h) Phạm tội nhưng chưa gây thiệt hại hoặc gây thiệt hại không lớn;

i) Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng;

k) Phạm tội vì bị người khác đe dọa hoặc cưỡng bức;

l) Phạm tội trong trường hợp bị hạn chế khả năng nhận thức mà không phải do lỗi của mình gây ra;

...

2. Khi quyết định hình phạt, Tòa án có thể coi đầu thú hoặc tình tiết khác là tình tiết giảm nhẹ, nhưng phải ghi rõ lý do giảm nhẹ trong bản án.

3. Các tình tiết giảm nhẹ đã được Bộ luật này quy định là dấu hiệu định tội hoặc định khung thì không được coi là tình tiết giảm nhẹ trong khi quyết định hình phạt.

Như vậy, người dùng kali xyanua để giết người sau đó đầu thú thì có thể được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quyết định của Tòa án, nhưng phải ghi rõ lý do giảm nhẹ trong bản án.


************

Diễn biến mới vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Nghi vấn có cả đồng phạm thứ 2

Chi Chi

Diễn biến mới nhất về vụ án 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok (Thái Lan) đã được Sở cảnh sát Lumpini đưa tin lúc 22h ngày 17/7/2024. 

Từ tối qua, cảnh sát đã mời ông T., 50 tuổi, quốc tịch Việt Nam, chồng cũ của bà N.T.P.L - một trong 6 người thiệt mạng thẩm vấn. Ông được mời đến thẩm vấn tại đồn cảnh sát Lumpini vì được phát hiện chính là người đã gọi video với bà N.T.P.L trước khi bà qua đời.

Qua thẩm vấn, ông T. khai mình với bà N.T.P.L có con chung nhưng hiện tại họ không còn sống chung. Trước khi vợ cũ của ông qua đời, họ đã nói chuyện với nhau qua cuộc gọi video. Cuộc thẩm vấn kéo dài 5 tiếng đồng hồ với sự giúp đỡ của phiên dịch viên.

Diễn biến mới vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok: Người gọi video cuối cùng với 1 nạn nhân được thẩm vấn, nghi vấn có cả đồng phạm thứ 2- Ảnh 1.

Được biết, đội điều tra đang tiếp tục đặt nghi vấn giữa bà N.T.P.L và bà Sherine Chong, ai là người đưa ra chuyện thuyết phục mọi người góp vốn đầu tư kinh doanh bệnh viện ở Nhật Bản. Cảnh sát không loại trừ khả năng có 2 nghi phạm đã đầu độc những người khác.

Đối với bà Sherine Chong, nghi phạm được công bố đến nay của vụ án, thông tin từ Đơn vị Điều tra Đặc biệt Hoa Kỳ đã được phối hợp. Người này có lịch sử từng bị trình báo tại cảnh sát San Francisco với cáo buộc lừa đảo. Đây là vụ việc đã diễn ra hơn 10 năm nhưng công tố viên Mỹ không ra lệnh buộc tội nên nghi phạm không có tiền sử phạm tội.

Trong khi đó, hướng dẫn viên du lịch P.N.V khi thẩm vấn đã khai với cảnh sát thông tin bà N.T.P.L thường xuyên đi cùng xe du lịch với mình nên có thân quen ở một mức độ nhất định. Đối với việc anh được bà N.T.P.L nhờ mua "thuốc rắn", đây là loại thuốc được các hướng dẫn viên du lịch giới thiệu phổ biến với khách du lịch và là thuốc chữa bệnh thấp khớp.  

Nguồn: Khaosod


************

6 người Việt chết ở Bangkok: Xuất hiện bức thư lạ ở điện thoại nghi phạm - Cảnh sát truy tìm 1 người Việt khác

PV

Liên quan tới vụ việc 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok, kênh truyền hình Amarin TV (Thái Lan) ngày 18/7 cho biết, cảnh sát Thái Lan vừa công bố bằng chứng mới tìm thấy trong điện thoại của bà Chong Sherine – nghi phạm hạ độc 5 nạn nhân trước khi tự sát.

6 người Việt chết ở Bangkok: Xuất hiện bức thư lạ ở điện thoại nghi phạm - Cảnh sát truy tìm 1 người Việt khác- Ảnh 1.

Cảnh sát tìm thấy bức thư trong điện thoại của nghi phạm Chong Sherine. Ảnh: TheThaiger

Đó là một bức thư viết bằng tiếng Trung Quốc với nội dung như sau: "Tôi muốn mang theo nhiều tiền và vàng bên mình, vì càng có nhiều tiền, tôi sẽ càng mạnh mẽ hơn. Càng có nhiều tiền, tôi càng có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn. Tình yêu là nguồn năng lượng vĩ đại nhất trên thế giới, và tình yêu lớn lao này sẽ luôn đi cùng tôi.

Tôi luôn giữ vững nguyên tắc này cho bản thân. Gia đình là tất cả với tôi. Vũ trụ ban cho tôi tiền bạc vì tôi giúp đỡ người khác. Ông trời ban cho tôi tiền bạc vì tôi là người tốt, luôn tử tế với mọi người. Ông trời ban cho tôi tiền bạc vì tôi biết nuôi dưỡng. Sự giàu có là vô tận. Tình yêu chảy trong tôi. Năng lượng chảy trong tôi. Và tôi cũng chính là dòng chảy của tình yêu và năng lượng".

Đặc biệt, theo kênh truyền hình Channel 3 (Thái Lan), đây là một bức thư tay. Tuy nhiên, chưa rõ đây là bức thư do bà Chong viết, hay chụp lại từ nơi nào khác.

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ sẽ liên hệ với người thân của bà Chong để tìm hiểu mục đích của bức thư này là gì, ý nghĩa mà nó cố gắng truyền tải là gì và đặc biệt là nó có liên quan như thế nào đến vụ án.

Trước đó, động cơ của vụ án ban đầu được xác định là do bà Chong nợ một khoản tiền khoảng 7,5 tỷ đồng nên đã ra tay bỏ chất độc vào trà rồi pha cho cả nhóm cùng uống. Tới hôm qua (17/7), cảnh sát Thái Lan tiếp tục xác định nghi phạm thứ 2 là bà Nguyen Thi Phuong Lan.

Bà Lan là người đã mời các nạn nhân còn lại đầu tư vào các dự án, trong khi bà Sherine Chong - nghi phạm thứ nhất - đã thuyết phục các nạn nhân gây quỹ cho hoạt động kinh doanh bệnh viện ở Nhật Bản.

Cảnh sát truy tìm thêm 1 người Việt

Ngoài việc khẩn trương giải mã bức thư trong điện thoại của bà Chong, kênh Channel 3 cho biết, cảnh sát đang truy tìm một nhân vật khác có thể liên quan tới vụ án.

Đó là người đàn ông mang biệt danh "Tiger" đã liên hệ với bà Nguyen Thi Phuong Lan trước khi chết.

6 người Việt chết ở Bangkok: Xuất hiện bức thư lạ ở điện thoại nghi phạm - Cảnh sát truy tìm 1 người Việt khác- Ảnh 2.

Hình ảnh hiện trường vụ việc. Nguồn: CNA

Theo cảnh sát Thái Lan, trong khoảng ngày 3-5/7/2024, bà Nguyen Thi Phuong Lan đã nhờ hướng dẫn viên du lịch người Việt P.N.V (35 tuổi) mua một loại thuốc gọi là "Thuốc rắn số 7" trị giá 11.000 baht.

Tuy nhiên, anh P.N.V không trực tiếp đi mua, mà làm trung gian kết nối bà Nguyen Thi Phuong Lan với ông "Tiger" để hai phía thống nhất địa điểm giao hàng.

Thông tin mới nhất do cảnh sát Thái Lan tìm được cho biết, nhân vật mang tên "Tiger" là người Việt sinh sống ở Thái Lan. Hiện cảnh sát đang truy tìm nhân vật này để làm rõ mức độ liên quan tới vụ án.

Đáng lưu ý, Trung tướng cảnh sát Trirong Phiwpaen – chỉ huy trưởng Phòng Khoa học Pháp y Cảnh sát Thái Lan cho biết, trong số các tang vật đưa đi giám định không tìm thấy "Thuốc rắn số 7" mà bà Nguyen Thi Phuong Lan đã mua như lời khai của anh P.N.V.

Trong khi đó, theo Đại tá cảnh sát Watee Atsawutmangkur, cảnh sát vẫn đang tiếp tục xác minh các dấu vân tay tìm thấy trên vật chứng và phối hợp với bệnh viên để xác minh chúng có trùng khớp với dấu vân tay của 1 trong số 6 nạn nhân hay không.

Khi được hỏi về loại xyanua đã được nghi phạm sử dụng để hạ độc, ông Watee cho biết, chưa thể công bố rõ loại nào vì có nhiều dạng xyanua. Một trong những loại phổ biến là kali xyanua.


***********

Vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Không tìm thấy "thuốc rắn", có dấu vân tay lạ

Phạm Trang

Liên quan đến vụ việc 6 người Việt Nam tử vong tại một khách sạn nổi tiếng tại Bangkok, Thái Lan, vào chiều ngày 18/7, Trung tướng Itthiphon Atchariya Pradit thuộc tại Sở cảnh sát Lumpini đã thông tin cho biết, vào ngày hôm nay, 5 thân nhân đã được mời tới để chứng kiến việc mở tư trang, hành lý của những người đã tử vong trong vụ việc cùng nhân viên pháp y cũng như đại sứ quán.

Hiện cơ quan pháp y đang thu thập toàn bộ thông tin về những vật phẩm có trong túi. Sở cảnh sát cũng cho hay, không có bất kỳ loại "thuốc rắn" nào được tìm thấy trong túi đồ của tất cả các nạn nhân. Tuy nhiên, có một loại thuốc được bọc khá kỹ trong túi nhựa, không thể xác định được đây có phải xyanua hay không bằng mắt thường nên cần có sự giám định của cơ quan pháp y.

Vụ 6 người Việt tử vong tại Thái Lan: Không tìm thấy "thuốc rắn" trong hành lý, xuất hiện dấu vân tay khả nghi- Ảnh 1.

Hầu hết đồ trong túi đều là quần áo được đóng cẩn thận, toàn bộ đồ đạc vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị phá hoại. Ngoài ra, một số đồ ăn nhẹ cũng được tìm thấy trong hành lý của các nạn nhân.

Cùng với đó, hiện cảnh sát vẫn chưa thể liên lạc với thân nhân người đàn ông mang quốc tịch Mỹ nên chưa mở hành lý của ông này. Cơ quan chức năng vẫn đang gửi thông báo tới đại sứ quán để tìm người thân.

Không chỉ vậy, trên kênh truyền hình ThaiPBS cũng thông tin cho hay, sáng 18/7, Thiếu tướng Pol. Wathee Asawutmankun, Tư lệnh Đội Pháp y Trung ương, đã tiết lộ về việc phát hiện dấu vân tay khả nghi trên vật chứng. Hiện các nhân viên đội pháp y đang đẩy nhanh quá trình xác định dấu vân tay này cũng như đối chiếu với vân tay 6 nạn nhân.

Tại buổi họp báo vào ngày 17/7, theo kết quả điều tra ban đầu, người đầu độc xác định là 1 trong 6 nạn nhân đã thiệt mạng: bà Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, 56 tuổi. Bà này đã nhập cảnh vào Thái Lan ngày 5/7 và từng nhập cảnh vào quốc gia này 5 lần.

Theo đó, bà này được cho là đã đầu độc chính mình và 5 người còn lại bằng xyanua.

Trung tướng cảnh sát Trairong Pewphan, chỉ huy Văn phòng Cảnh sát Pháp y cho biết cảnh sát đã kiểm tra tang vật. Kiểm tra ban đầu cho thấy chất độc giết người là xyanua, được tìm thấy trong chất lỏng ở ấm trà, vết bẩn trên 6 tách cà phê và mẫu máu của một người đàn ông.

Về động cơ ban đầu được cho là do khoản nợ 10 triệu baht (khoảng 7 tỷ đồng). Trước đó, nhóm này hẹn đi Nhật nhưng có người không được chấp nhận visa nên đã chuyển địa điểm sang Thái Lan bàn chuyện làm ăn.

Hiện cảnh sát đang truy tìm tung tích một người có biệt danh "Tiger" được bà N.T.P.L (một hành khách trong đoàn) nhờ mua "thuốc rắn" cũng như xác định chính xác loại thuốc được mua là gì.

Nguồn: ThaiPBS, Matichon


*************
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 10
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 11
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 12
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 13
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 14
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 15
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 16
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 17
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 18

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 19 tháng 7 -2024:

xxx

HCM-giathu***************

Nữ danh ca 2 lần lấy chồng đều là đại gia, tuổi xế chiều vẫn là biểu tượng nhan sắc

Tám Tám (tổng hợp)

Biểu tượng nhan sắc, sự nghiệp đình đám

Danh ca Nhật Hạ tên thật là Vũ Thị Ngọc Liên, nổi tiếng ở hải ngoại thập niên 80, 90 không chỉ bởi giọng hát ngọt ngào mà còn bởi nhan sắc khiến nhiều người mê đắm.

Nhật Hạ sở hữu đôi mắt to biết nói, gương mặt đẹp, sống mũi cao thanh thoát, đôi môi trái tim quyến rũ cùng giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc. Nhờ vậy, vừa bước chân vào làng giải trí, Nhật Hạ ngay lập tức được các bầu show săn đón.

Nhật Hạ qua Mỹ định cư năm 18 tuổi. Vừa đặt chân tới Mỹ, cô đã được chủ một phòng trà ở San Joe mời ký hợp đồng hát hàng đêm. Tiếng hát của Nhật Hạ gắn liền với những nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương, Phạm Duy, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên…

Năm 1985, Nhật Hạ ra đĩa đơn đầu tay mang tên "Mơ ai" và trở thành cái tên hot nhất các hãng băng đĩa ở hải ngoại lúc bấy giờ.

Nữ danh ca 2 lần lấy chồng đều là đại gia, tuổi xế chiều vẫn là biểu tượng nhan sắc- Ảnh 4.

Danh ca Nhật Hạ được xem là biểu tượng nhan sắc thập niên 80, 90.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, nhờ vẻ đẹp được xem là biểu tượng nhan sắc, Nhật Hạ còn bước chân ra khỏi cộng đồng người Việt ở hải ngoại để xuất hiện trên hàng loạt các bìa tạp chí, truyền hình ở Mỹ trong vai trò người mẫu.

Nữ danh ca từng kể trên tờ Người Lao Động: "Nổi tiếng quá sớm từ khi chưa tới 20 tuổi, có hàng ngàn thư của người hâm mộ gửi tới, hình tôi làm người mẫu tràn ngập bìa tạp chí Mỹ, hình trên tivi, hình trên các bìa album treo khắp mọi nơi, đi đến đâu người ta la tên mình ở đó".

Đầu thập niên 90, Nhật Hạ còn mở một trung tâm băng đĩa nhạc mang tên Nhật Hạ Production. Đang thời vàng son nhất sự nghiệp thì cuối thập niên 90, Nhật Hạ tuyên bố ngừng ca hát.

Những năm sau đó, Nhật Hạ bặt tăm mất tích, không làm người của công chúng nữa mà tập trung kinh doanh. Thời điểm đó, Nhật Hạ chưa tới 30 tuổi.

Nhật Hạ mở một lúc mấy cửa tiệm khác nhau, làm studio cho thuê áo cưới, trang điểm làm đẹp cô dâu, chụp hình đám cưới, hình bìa cho ca sĩ, thậm chí là mở thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp cho nghệ sĩ và nhà hàng.

Dù tay ngang sang kinh doanh nhưng Nhật Hạ làm gì cũng thành công. Và từ chỗ tay trắng, chỉ vài năm sau, Nhật Hạ đã có tất cả những gì cô muốn.

Nhật Hạ không chỉ sở hữu giọng hát trời ban mà còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp ít thấy, nhờ vậy mà cô còn rất thành công khi lấn sân sang nghề người mẫu.

Những tưởng khi đã trở thành doanh nhân giàu có, Nhật Hạ sẽ không bao giờ trở lại nghệ thuật nữa thì vào năm 2007, cô bất ngờ quay lại với sân khấu.

Đặc biệt vừa qua, nữ danh ca còn làm phim điện ảnh mang tên "Những đóa hoa mong manh" để đánh dấu 20 năm vắng bóng trên thị trường showbiz.

Ở bộ phim này, Nhật Hạ đảm nhận nhiều vai trò: Biên kịch, khởi xướng dự án, mời nhà đầu tư, xây dựng ê-kíp sản xuất, mời đạo diễn, diễn viên, xin giấy phép, bối cảnh… Không chỉ tham gia diễn xuất, Nhật Hạ còn thể hiện 15 ca khúc trong phim. Tuy bộ phim thất bại về doanh thu nhưng lại được trình chiếu ở nhiều quốc gia như Mỹ, Việt Nam, Ấn Độ và sau đó là các app có thu phí.

2 lần lấy chồng đều là đại gia, hiện tại viên mãn bên chồng hơn 18 tuổi

Nhật Hạ kết hôn khá sớm, ngay thời điểm cô đang ở đỉnh cao cả về nhan sắc lẫn sự nghiệp. Người chồng đầu tiên của nữ danh ca là một nhà sản xuất lớn, là chủ một phòng thu audio và thu video mà thời đó, ngay tới Trung tâm Thúy Nga Paris cũng chưa có ghi hình video. Các hãng băng đĩa ở hải ngoại lúc bấy giờ đều phải làm ở phòng thu của ông xã Nhật Hạ.

Gặp được đại gia giàu có, hào hoa, phong độ lại chiều chuộng mình hết cỡ nên Nhật Hạ kết hôn. Vậy nhưng 10 năm hôn nhân là 10 năm nữ danh ca sống trong mệt mỏi khi cứ phải ép mình sống theo chồng. Mâu thuẫn từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn khi hai người không cùng quan điểm, không nhìn về một hướng.

10 năm chịu đựng, 10 năm nhẫn nhịn vì con cho đến một ngày, Nhật Hạ cảm thấy không thể sống như vậy đến già. Thế là cô quyết định bỏ lại tất cả, tay trắng bước ra khỏi ngôi nhà giàu có đó để làm lại từ đầu.

Ai cũng bảo Nhật Hạ khùng khi đệ đơn ly hôn nhưng chỉ có nữ danh ca tin vào quyết định của mình là đúng đắn. Bởi sau đó 10 năm, Nhật Hạ gặp được ông xã hiện tại và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng 2 hơn 18 tuổi.

Ông xã Nhật Hạ hơn cô 18 tuổi là luật sư kiêm doanh nhân thành đạt nhưng cũng đặc biệt đam mê nghệ thuật. Ông chơi piano và có khả năng sáng tác nhạc.

Nhật Hạ và ông xã doanh nhân quen và làm bạn với nhau khoảng 3-4 năm. Trong suốt thời gian đó, hai người thỉnh thoảng gặp nhau, đi ăn, đi chơi và trò chuyện mỗi ngày vì 2 người ở 2 tiểu bang khác nhau. Dù chỉ là bạn nhưng vào sinh nhật của Nhật Hạ, ông xã cô đã tặng quà là một chiếc Mercedes-Benz.

Thế rồi một ngày, ông xã Nhật Hạ bay sang California nơi Nhật Hạ ở, mời đi ăn ở một nhà hàng sang trọng rồi hỏi cưới. Năm 2006, Nhật Hạ lên xe hoa lần thứ 2 trước những lời chúc phúc của gia đình và bạn bè.

Sau 18 năm bên nhau, vợ chồng cô vẫn được nhiều người ngưỡng mộ bởi tình cảm quấn quýt bên nhau. Gần 20 năm hôn nhân, nữ danh ca xem chồng vừa là người yêu vừa là tri kỷ.

Nhan sắc Nhật Hạ ở tuổi xế chiều và ông xã doanh nhân hơn 18 tuổi.

Ông xã cũng là người say mê tiếng hát của vợ và luôn khuyến khích cô hoạt động nghệ thuật. Nữ danh ca từng chia sẻ trên tờ Ngôi sao: "Chồng yêu tiếng hát của tôi hơn cả tôi. Anh ấy nói ông trời cho tiếng hát, tôi phải hát đến nơi đến chốn, không được phí lộc trời ban. Đó là lý do tôi tái xuất sau thời gian dài giải nghệ".

Ở tuổi xế chiều, Nhật Hạ đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn, dư dả về vật chất và đặc biệt vẫn giữ được nhan sắc không tuổi. Vẫn gương mặt đẹp, vẫn sống mũi cao, vẫn đôi mắt biết nói, đôi môi gợi cảm và đặc biệt vẫn vóc dáng thon thả như thời thanh xuân.


*************
Một danh hài 71 tuổi: Giàu có, nổi tiếng nhưng đánh đổi hết tài sản, sự nghiệp vì một lời nguyền
'Đó là lời nguyền của anh Duy Phương nói với tôi' – nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ.

Mới đây, danh hài Duy Phương đã tổ chức tiệc sinh nhật tròn 71 tuổi, với sự tham gia của nhiều đồng nghiệp, đàn em trong nghề.

Có mặt tại buổi tiệc, nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ: "Ở đây có các con của anh Duy Phương đang làm nghề là Lê Lộc, Duy Phước nên tôi muốn nhắc lại rằng anh Duy Phương ở thời hoàng kim rất dữ dội, nổi tiếng vô cùng. Đến Bảo Quốc cũng chỉ đứng thứ hai sau Duy Phương thôi.





Hồng Tơ và Duy Phương

Nhưng anh Duy Phương có một lời nguyền. Tôi nói điều này ra để Lê Lộc, Duy Phước, Duy Bách, Duy Thọ biết.

Lúc đó, anh Duy Phương nói lời nguyền ấy với tôi rằng: Tơ ơi, bây giờ cuộc sống của anh không thiếu gì hết. Anh chỉ ao ước có một đứa con. Nếu cần, anh sẽ đổi hết tài sản để có một đứa sau này nối nghiệp anh và an ủi cho tuổi già.

Đó là lời nguyền của anh Duy Phương nói với tôi. Lúc đó, chúng tôi đang quay chung một video hài 4 người, có anh Bảo Quốc, Bảo Chung đóng cùng. Anh Bảo Quốc với Bảo Chung đang quay thì tôi với anh Duy Phương trải một chiếc chiếu nằm ngoài trời. Anh Duy Phương tâm sự với tôi như thế.

Hôm nay, nhân ngày sinh nhật của anh Duy Phương, tôi muốn thổ lộ với mọi người về con người anh. Anh Duy Phương đã đánh đổi tất cả sự nghiệp, tài sản để có được những đứa con ngày hôm nay.




Tôi mong các con anh Duy Phương sau này hãy nghĩ tới chuyện tôi nói để hiếu thảo với anh lúc tuổi già".

Duy Phương nghe vậy liền lên tiếng: "Đang vui mà nghe Hồng Tơ nói vậy, tự nhiên tim tôi nhói đau. Tôi cảm nhận có điều gì đó nhói vào trái tim mình, khiến tôi hơi buồn. Nhưng thôi em ơi, cuộc đời này là vậy.

Dù có thế nào thì nước mắt cũng chảy xuôi chứ không chảy ngược. Tình cảm tôi dành cho các con là tuyệt vời nhưng con cái có thương tôi không thì chấm hỏi để lại mai sau trả lời".

Được biết, nghệ sĩ Duy Phương từng là một danh hài nổi tiếng trong thập niên 80 và đầu 90. Ông kết hôn lần đầu với nghệ sĩ Hải Lý nhưng không có con. Tới lần kết hôn thứ hai với nghệ sĩ Lê Giang, cả hai mới sinh được hai con là Duy Phước và Lê Lộc. Sau đổ vỡ hôn nhân với Lê Giang, Duy Phương kết hôn lần 3 và sinh thêm hai con trai là Duy Bách và Duy Thọ.

Sau đó, Duy Phương ngày càng khó khăn trong sự nghiệp, kinh doanh thua lỗ, nợ nần, mất hết tài sản, danh tiếng và phải sống một cuộc sống vất vả.

*********

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới

Thái An

1. Vụ giết người bằng Tylenol (1982)

Địa điểm: Chicago, Mỹ

Tylenol là tên thương hiệu của dược chất acetaminophen - thành phần chính của Tylenol. Acetaminophen còn được biết đến với tên gọi phổ biến hơn là Paracetamol có tác dụng giảm đau, hạ sốt từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Chi tiết: Bảy người đã chết sau khi uống các viên nang thuốc giảm đau, hạ sốt Tylenol bị bỏ kali xyanua. Vụ việc này dẫn đến sự hoảng loạn diện rộng và các thay đổi lớn trong luật bao bì để ngăn chặn việc giả mạo sản phẩm.

2. Thảm sát Jonestown (1978)

Địa điểm: Jonestown, Guyana

Chi tiết: Hơn 900 thành viên của giáo phái Peoples Temple, do Jim Jones lãnh đạo, đã chết sau khi uống một loại đồ uống pha kali xyanua. Mặc dù kali xyanua là một trong những hóa chất được sử dụng, natri xyanua cũng có liên quan.

3. Stefan Zweig và Lotte Altmann (1942)

Địa điểm: Petrópolis, Brazil

Chi tiết: Nhà văn người Áo nổi tiếng Stefan Zweig và vợ Lotte Altmann đã tự tử bằng cách uống kali xyanua, do thất vọng sâu sắc bởi tình trạng thế giới trong Thế chiến II.

Năm 1948, truyện “Bức thư của người đàn bà không quen” của nhà văn Áo Stefan Zweig được dựng thành phim cùng tên. Phim làm rơi lệ nhiều khán giả này nằm trong nhóm 100 phim hay nhất mọi thời đại, được Thư viện Quốc hội Mỹ xếp hạng "có ý nghĩa về mặt văn hóa," và được tuyển chọn để lưu trữ tại Cơ quan Lưu trữ Phim ảnh Quốc gia của Mỹ.

Năm 1968, một truyện khác của ông được chuyển thể thành phim "24 giờ trong đời một người đàn bà” với nữ diễn viên chính là Ingrid Bergman, cũng khá thành công.

Năm 2014, phim “ Khách sạn Đế vương ”, xây dựng dựa trên cảm hứng từ các công trình ghi chép của ông với nội dung tôn vinh những "tia sáng mong manh của nền văn minh sót lại trong chốn man rợ vốn từng được biết đến là nhân đạo", ra mắt trong sự ca ngợi của các nhà phê bình phim. Bộ phim dẫn đầu danh sách đề cử giải BAFTA với 11 đề cử, nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khác. Phim cũng giành được Giải Quả cầu vàng cho phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất và chín đề cử giải Oscar, bao gồm cả giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Bộ phim sau đó đã giành được 4 giải Oscar cho Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Thiết kế trang phục và Hóa trang.

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới- Ảnh 1.

Nhà văn Áo Stefan Zweig và vợ. Ảnh: Acervo CSZ.

4. Slobodan Praljak (2017)

Địa điểm: The Hague, Hà Lan

Chi tiết: Cựu tướng lĩnh Croatia Slobodan Praljak đã uống kali xyanua tại phòng xử án của Tòa án Hình sự Quốc tế cho Nam Tư cũ, ngay sau khi bản án 20 năm tù của ông được giữ nguyên.

5. Cái chết của Rasputin (1916)

Địa điểm: Saint Petersburg, Nga

Chi tiết: Nhà thần bí Nga Grigori Rasputin được cho là đã bị đầu độc bằng bánh và rượu pha xyanua. Tuy nhiên, chất độc có vẻ không hiệu quả, dẫn đến những nỗ lực tiếp theo để ám sát ông bằng các phương pháp khác.

6. Adolf Hitler và Eva Braun (1945)

Địa điểm: Berlin, Đức

Chi tiết: Trùm phát xít Adolf Hitler và vợ Eva Braun đã tự tử trong hầm của Hitler. Trong khi Hitler dùng súng, cả hai được cho là cũng đã cắn viên nang xyanua.

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới- Ảnh 2.

Adolf Hitler và vợ Eva Braun. Ảnh: AP.

7. Yukio Mishima (1970)

Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản

Chi tiết: Mặc dù nổi tiếng hơn với việc tự sát theo nghi lễ seppuku (mổ bụng), nhà văn Nhật Bản Yukio Mishima trước đó từng cố gắng tự tử bằng kali xyanua.

8. Thảm họa Bhopal (1984)

Địa điểm: Bhopal, Ấn Độ

Chi tiết: Mặc dù không phải là một vụ đầu độc cố ý, thảm họa khí Bhopal liên quan đến việc phát thải khí methyl isocyanate, có tác dụng độc hại tương tự xyanua, dẫn đến hàng nghìn người chết.

Kali xyanua là gì?

Theo Thư viện Pháp luật, kali xyanua hay còn được gọi là xyanua kali (tiếng Anh: potassium cyanide). Đây là 1 hợp chất hóa học không màu được tạo bởi 3 nguyên tố kali, cacbon, nitơ.

Kali xyanua có mùi rất giống quả hạnh nhân và bề ngoài cùng màu sắc của chất khá giống đường, hợp chất kali xyanua tan rất nhiều trong nước.

Kali xyanua là một trong những chất kịch độc nhất trên thế giới, có thể gây chết người với liều lượng thấp (theo Quy trình công nghệ tiêu huỷ hoặc tái sử dụng xyanua ban hành kèm theo Quyết định 1971/1999/QĐ-BKHCNMT thì chỉ cần lượng chừng 50 mg kali xyanua là có thể giết chết một người).

Các vụ đầu độc bằng kali xyanua chấn động thế giới- Ảnh 3.

Một liều kali xyanua đủ gây chết người được để cạnh 1 đồng xu mệnh giá 1 euro. Ảnh: Wikipedia.

Dùng kali xyanua để giết người thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự bao nhiêu năm tù?

Người dùng kali xyanua để giết người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội giết người được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về tội giết người như sau:

Tội giết người:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 2 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Theo đó, tùy theo tính chất, mức độ phạm tội mà người dùng Kali Xyanua để giết người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tương ứng với các khung hình phạt được quy định tại Điều 123 nêu trên. Trong đó mức phạt cao nhất là tử hình.

Đồng thời người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Lưu ý: người chuẩn bị dùng Kali Xyanua để giết người vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình với mức phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Người đầu thú sau khi dùng kali xyanua để giết người thì được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự không?

Theo khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự 2015, được sửa đổi bởi điểm a, điểm b khoản 6 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định về các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như sau:

Các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

1. Các tình tiết sau đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

a) Người phạm tội đã ngăn chặn hoặc làm giảm bớt tác hại của tội phạm;

b) Người phạm tội tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại hoặc khắc phục hậu quả;

c) Phạm tội trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng;

d) Phạm tội trong trường hợp vượt quá yêu cầu của tình thế cấp thiết;

đ) Phạm tội trong trường hợp vượt quá mức cần thiết khi bắt giữ người phạm tội;

e) Phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra;

g) Phạm tội vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà không phải do mình tự gây ra;

h) Phạm tội nhưng chưa gây thiệt hại hoặc gây thiệt hại không lớn;

i) Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng;

k) Phạm tội vì bị người khác đe dọa hoặc cưỡng bức;

l) Phạm tội trong trường hợp bị hạn chế khả năng nhận thức mà không phải do lỗi của mình gây ra;

...

2. Khi quyết định hình phạt, Tòa án có thể coi đầu thú hoặc tình tiết khác là tình tiết giảm nhẹ, nhưng phải ghi rõ lý do giảm nhẹ trong bản án.

3. Các tình tiết giảm nhẹ đã được Bộ luật này quy định là dấu hiệu định tội hoặc định khung thì không được coi là tình tiết giảm nhẹ trong khi quyết định hình phạt.

Như vậy, người dùng kali xyanua để giết người sau đó đầu thú thì có thể được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quyết định của Tòa án, nhưng phải ghi rõ lý do giảm nhẹ trong bản án.


************

Diễn biến mới vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Nghi vấn có cả đồng phạm thứ 2

Chi Chi

Diễn biến mới nhất về vụ án 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok (Thái Lan) đã được Sở cảnh sát Lumpini đưa tin lúc 22h ngày 17/7/2024. 

Từ tối qua, cảnh sát đã mời ông T., 50 tuổi, quốc tịch Việt Nam, chồng cũ của bà N.T.P.L - một trong 6 người thiệt mạng thẩm vấn. Ông được mời đến thẩm vấn tại đồn cảnh sát Lumpini vì được phát hiện chính là người đã gọi video với bà N.T.P.L trước khi bà qua đời.

Qua thẩm vấn, ông T. khai mình với bà N.T.P.L có con chung nhưng hiện tại họ không còn sống chung. Trước khi vợ cũ của ông qua đời, họ đã nói chuyện với nhau qua cuộc gọi video. Cuộc thẩm vấn kéo dài 5 tiếng đồng hồ với sự giúp đỡ của phiên dịch viên.

Diễn biến mới vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok: Người gọi video cuối cùng với 1 nạn nhân được thẩm vấn, nghi vấn có cả đồng phạm thứ 2- Ảnh 1.

Được biết, đội điều tra đang tiếp tục đặt nghi vấn giữa bà N.T.P.L và bà Sherine Chong, ai là người đưa ra chuyện thuyết phục mọi người góp vốn đầu tư kinh doanh bệnh viện ở Nhật Bản. Cảnh sát không loại trừ khả năng có 2 nghi phạm đã đầu độc những người khác.

Đối với bà Sherine Chong, nghi phạm được công bố đến nay của vụ án, thông tin từ Đơn vị Điều tra Đặc biệt Hoa Kỳ đã được phối hợp. Người này có lịch sử từng bị trình báo tại cảnh sát San Francisco với cáo buộc lừa đảo. Đây là vụ việc đã diễn ra hơn 10 năm nhưng công tố viên Mỹ không ra lệnh buộc tội nên nghi phạm không có tiền sử phạm tội.

Trong khi đó, hướng dẫn viên du lịch P.N.V khi thẩm vấn đã khai với cảnh sát thông tin bà N.T.P.L thường xuyên đi cùng xe du lịch với mình nên có thân quen ở một mức độ nhất định. Đối với việc anh được bà N.T.P.L nhờ mua "thuốc rắn", đây là loại thuốc được các hướng dẫn viên du lịch giới thiệu phổ biến với khách du lịch và là thuốc chữa bệnh thấp khớp.  

Nguồn: Khaosod


************

6 người Việt chết ở Bangkok: Xuất hiện bức thư lạ ở điện thoại nghi phạm - Cảnh sát truy tìm 1 người Việt khác

PV

Liên quan tới vụ việc 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok, kênh truyền hình Amarin TV (Thái Lan) ngày 18/7 cho biết, cảnh sát Thái Lan vừa công bố bằng chứng mới tìm thấy trong điện thoại của bà Chong Sherine – nghi phạm hạ độc 5 nạn nhân trước khi tự sát.

6 người Việt chết ở Bangkok: Xuất hiện bức thư lạ ở điện thoại nghi phạm - Cảnh sát truy tìm 1 người Việt khác- Ảnh 1.

Cảnh sát tìm thấy bức thư trong điện thoại của nghi phạm Chong Sherine. Ảnh: TheThaiger

Đó là một bức thư viết bằng tiếng Trung Quốc với nội dung như sau: "Tôi muốn mang theo nhiều tiền và vàng bên mình, vì càng có nhiều tiền, tôi sẽ càng mạnh mẽ hơn. Càng có nhiều tiền, tôi càng có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn. Tình yêu là nguồn năng lượng vĩ đại nhất trên thế giới, và tình yêu lớn lao này sẽ luôn đi cùng tôi.

Tôi luôn giữ vững nguyên tắc này cho bản thân. Gia đình là tất cả với tôi. Vũ trụ ban cho tôi tiền bạc vì tôi giúp đỡ người khác. Ông trời ban cho tôi tiền bạc vì tôi là người tốt, luôn tử tế với mọi người. Ông trời ban cho tôi tiền bạc vì tôi biết nuôi dưỡng. Sự giàu có là vô tận. Tình yêu chảy trong tôi. Năng lượng chảy trong tôi. Và tôi cũng chính là dòng chảy của tình yêu và năng lượng".

Đặc biệt, theo kênh truyền hình Channel 3 (Thái Lan), đây là một bức thư tay. Tuy nhiên, chưa rõ đây là bức thư do bà Chong viết, hay chụp lại từ nơi nào khác.

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ sẽ liên hệ với người thân của bà Chong để tìm hiểu mục đích của bức thư này là gì, ý nghĩa mà nó cố gắng truyền tải là gì và đặc biệt là nó có liên quan như thế nào đến vụ án.

Trước đó, động cơ của vụ án ban đầu được xác định là do bà Chong nợ một khoản tiền khoảng 7,5 tỷ đồng nên đã ra tay bỏ chất độc vào trà rồi pha cho cả nhóm cùng uống. Tới hôm qua (17/7), cảnh sát Thái Lan tiếp tục xác định nghi phạm thứ 2 là bà Nguyen Thi Phuong Lan.

Bà Lan là người đã mời các nạn nhân còn lại đầu tư vào các dự án, trong khi bà Sherine Chong - nghi phạm thứ nhất - đã thuyết phục các nạn nhân gây quỹ cho hoạt động kinh doanh bệnh viện ở Nhật Bản.

Cảnh sát truy tìm thêm 1 người Việt

Ngoài việc khẩn trương giải mã bức thư trong điện thoại của bà Chong, kênh Channel 3 cho biết, cảnh sát đang truy tìm một nhân vật khác có thể liên quan tới vụ án.

Đó là người đàn ông mang biệt danh "Tiger" đã liên hệ với bà Nguyen Thi Phuong Lan trước khi chết.

6 người Việt chết ở Bangkok: Xuất hiện bức thư lạ ở điện thoại nghi phạm - Cảnh sát truy tìm 1 người Việt khác- Ảnh 2.

Hình ảnh hiện trường vụ việc. Nguồn: CNA

Theo cảnh sát Thái Lan, trong khoảng ngày 3-5/7/2024, bà Nguyen Thi Phuong Lan đã nhờ hướng dẫn viên du lịch người Việt P.N.V (35 tuổi) mua một loại thuốc gọi là "Thuốc rắn số 7" trị giá 11.000 baht.

Tuy nhiên, anh P.N.V không trực tiếp đi mua, mà làm trung gian kết nối bà Nguyen Thi Phuong Lan với ông "Tiger" để hai phía thống nhất địa điểm giao hàng.

Thông tin mới nhất do cảnh sát Thái Lan tìm được cho biết, nhân vật mang tên "Tiger" là người Việt sinh sống ở Thái Lan. Hiện cảnh sát đang truy tìm nhân vật này để làm rõ mức độ liên quan tới vụ án.

Đáng lưu ý, Trung tướng cảnh sát Trirong Phiwpaen – chỉ huy trưởng Phòng Khoa học Pháp y Cảnh sát Thái Lan cho biết, trong số các tang vật đưa đi giám định không tìm thấy "Thuốc rắn số 7" mà bà Nguyen Thi Phuong Lan đã mua như lời khai của anh P.N.V.

Trong khi đó, theo Đại tá cảnh sát Watee Atsawutmangkur, cảnh sát vẫn đang tiếp tục xác minh các dấu vân tay tìm thấy trên vật chứng và phối hợp với bệnh viên để xác minh chúng có trùng khớp với dấu vân tay của 1 trong số 6 nạn nhân hay không.

Khi được hỏi về loại xyanua đã được nghi phạm sử dụng để hạ độc, ông Watee cho biết, chưa thể công bố rõ loại nào vì có nhiều dạng xyanua. Một trong những loại phổ biến là kali xyanua.


***********

Vụ 6 người Việt chết ở Thái Lan: Không tìm thấy "thuốc rắn", có dấu vân tay lạ

Phạm Trang

Liên quan đến vụ việc 6 người Việt Nam tử vong tại một khách sạn nổi tiếng tại Bangkok, Thái Lan, vào chiều ngày 18/7, Trung tướng Itthiphon Atchariya Pradit thuộc tại Sở cảnh sát Lumpini đã thông tin cho biết, vào ngày hôm nay, 5 thân nhân đã được mời tới để chứng kiến việc mở tư trang, hành lý của những người đã tử vong trong vụ việc cùng nhân viên pháp y cũng như đại sứ quán.

Hiện cơ quan pháp y đang thu thập toàn bộ thông tin về những vật phẩm có trong túi. Sở cảnh sát cũng cho hay, không có bất kỳ loại "thuốc rắn" nào được tìm thấy trong túi đồ của tất cả các nạn nhân. Tuy nhiên, có một loại thuốc được bọc khá kỹ trong túi nhựa, không thể xác định được đây có phải xyanua hay không bằng mắt thường nên cần có sự giám định của cơ quan pháp y.

Vụ 6 người Việt tử vong tại Thái Lan: Không tìm thấy "thuốc rắn" trong hành lý, xuất hiện dấu vân tay khả nghi- Ảnh 1.

Hầu hết đồ trong túi đều là quần áo được đóng cẩn thận, toàn bộ đồ đạc vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị phá hoại. Ngoài ra, một số đồ ăn nhẹ cũng được tìm thấy trong hành lý của các nạn nhân.

Cùng với đó, hiện cảnh sát vẫn chưa thể liên lạc với thân nhân người đàn ông mang quốc tịch Mỹ nên chưa mở hành lý của ông này. Cơ quan chức năng vẫn đang gửi thông báo tới đại sứ quán để tìm người thân.

Không chỉ vậy, trên kênh truyền hình ThaiPBS cũng thông tin cho hay, sáng 18/7, Thiếu tướng Pol. Wathee Asawutmankun, Tư lệnh Đội Pháp y Trung ương, đã tiết lộ về việc phát hiện dấu vân tay khả nghi trên vật chứng. Hiện các nhân viên đội pháp y đang đẩy nhanh quá trình xác định dấu vân tay này cũng như đối chiếu với vân tay 6 nạn nhân.

Tại buổi họp báo vào ngày 17/7, theo kết quả điều tra ban đầu, người đầu độc xác định là 1 trong 6 nạn nhân đã thiệt mạng: bà Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, 56 tuổi. Bà này đã nhập cảnh vào Thái Lan ngày 5/7 và từng nhập cảnh vào quốc gia này 5 lần.

Theo đó, bà này được cho là đã đầu độc chính mình và 5 người còn lại bằng xyanua.

Trung tướng cảnh sát Trairong Pewphan, chỉ huy Văn phòng Cảnh sát Pháp y cho biết cảnh sát đã kiểm tra tang vật. Kiểm tra ban đầu cho thấy chất độc giết người là xyanua, được tìm thấy trong chất lỏng ở ấm trà, vết bẩn trên 6 tách cà phê và mẫu máu của một người đàn ông.

Về động cơ ban đầu được cho là do khoản nợ 10 triệu baht (khoảng 7 tỷ đồng). Trước đó, nhóm này hẹn đi Nhật nhưng có người không được chấp nhận visa nên đã chuyển địa điểm sang Thái Lan bàn chuyện làm ăn.

Hiện cảnh sát đang truy tìm tung tích một người có biệt danh "Tiger" được bà N.T.P.L (một hành khách trong đoàn) nhờ mua "thuốc rắn" cũng như xác định chính xác loại thuốc được mua là gì.

Nguồn: ThaiPBS, Matichon


*************
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 10
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 11
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 12
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 13
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 14
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 15
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 16
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 17
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 18

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm