Trang lá cải

Trang Lá cải 25 - 6 -2024

xxx

HCM-giathu

*************

New Caledonia: Súng nổ liên tiếp, 3.000 quân Pháp nhận lệnh – Ông Macron quyết định "chưa từng có"

Tùng Chi

- Đợt bạo loạn mới bùng phát ở New Caledonia. Một loạt cuộc tấn công vào cảnh sát, các vụ đốt phá đã nổ ra. Nhiều tiếng súng nổ được ghi nhận.
- Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra biện pháp "chưa từng có" với kỳ vọng trấn áp được tình trạng hỗn loạn tại New Caledonia.

Làn sóng bạo loạn mới ở New Caledonia

Hãng thông tấn AFP ngày 24/6 đưa tin, một đợt bạo động mới vừa bùng phát tại New Caledonia – vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương. Nhiều tòa nhà, trong đó có cả đồn cảnh sát và tòa thị chính, đã bị phóng hỏa ngay trong đêm qua.

Theo hãng thông tấn Interfax, lực lượng an ninh đã được điều động để trấn áp tình hình, trong đó có hơn 3.000 cảnh sát và binh sĩ với vũ trang hạng nặng được chính phủ Pháp điều động tới đây kể từ giữa tháng 5. Tuy nhiên, với làn sóng bạo loạn mới, con số này dường như không đủ.

Các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa người biểu tình và lực lượng thực thi pháp luật. Cao ủy Pháp Louis Le Franc tại New Caledonia cho biết, tình hình đòi hỏi sự can thiệp của lượng lớn quân tiếp viện.

"Tình trạng hỗn loạn đã lan khắp vùng lục địa chính của New Caledonia, cũng như trên các đảo Pins và Mare thuộc quần đảo này trong đêm qua, đòi hỏi sự can thiệp của đông đảo quân tiếp viện. Chúng tôi đã ghi nhận các cuộc tấn công vào cảnh sát, các vụ đốt phá và dựng rào chắn" – Cao ủy Pháp cho biết qua thông cáo báo chí.

Tại Dumbea, phía bắc thủ phủ Noumea của New Caledonia, đồn cảnh sát khu vực và một gara xe hơi đã bị đốt cháy. Phóng viên AFP cho biết, 4 xe bọc thép đã được điều động trấn áp tình hình.

Bên cạnh đó, hỏa hoạn cũng xảy ra tại các quận Ducos và Magenta của Noumea. Ít nhất 1 người đã bị thương trong cuộc đụng độ với cảnh sát. Tờ SWI (Thụy Sĩ) cho biết thêm rằng, nhiều tiếng súng nổ đã được ghi nhận tại New Caledonia trong đêm qua.

Theo ông Louis, cảnh sát ở Mare đã bị tấn công. Đến sáng nay (24/6), nhiều trường học tại New Caledonia đã phải đóng cửa do tình trạng bất ổn.

Bạo loạn lần nữa bùng phát mạnh mẽ ở New Caledonia. Nguồn: Mirror Now

Tình trạng bạo loạn ở New Caledonia vốn bùng phát do sáng kiến cải cách bầu cử của chính phủ Pháp khiến người bản địa Kanak bất mãn. Họ lo ngại rằng dự luật trên sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tiếng nói của người dân bản địa, cũng như hạn chế mạnh mẽ phong trào đấu tranh đòi độc lập khỏi Pháp vốn đã âm ỉ tại hòn đảo này suốt nhiều năm.

Cho tới nay, bạo loạn ở New Caledonia đã khiến 9 người thiệt mạng và gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất, ước tính lên tới hơn 1,5 tỷ euro (tương đương 1,6 tỷ USD).

Làn sóng bất ổn mới diễn ra sau khi hôm 22/6, Pháp tiến hành bắt giữ 7 nhà hoạt động ủng hộ độc lập có liên hệ với một nhóm bị cáo buộc lên kế hoạch dàn dựng các cuộc bạo loạn trong tháng trước. Theo AFP, nhóm này đã bị truy tố và đưa về lục địa Pháp để giam giữ trước khi xét xử.

Trước đó vài ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi những người biểu tình tại New Caledonia dỡ bỏ các rào chắn đang phong tỏa nhiều tuyến đường trên quần đảo, đồng thời đi tới quyết định đình chỉ kế hoạch cải cách bầu cử tại New Caledonia.

Ông Macron ra quyết định "chưa từng có"

Theo tờ Nezavisimaya Gazeta (Nga), sau các cuộc biểu tình quy mô lớn tại New Caledonia, nhiều người dự đoán Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cuối cùng sẽ "nhượng bộ", nhất là sau khi ông tuyên bố đình chỉ kế hoạch cải cách bầu cử trên hòn đảo.

Tuy nhiên, trái ngược với suy đoán, nhà lãnh đạo Pháp khẳng định "sẽ không có bất cứ sự nhượng bộ nào".

Việc áp giải 7 nhà hoạt động ủng hộ độc lập về Pháp được đánh giá là một "biện pháp chưa từng có" và được xem là phương thức răn đe cứng rắn, nhằm phát đi tín hiệu tới những người đứng sau các cuộc biểu tình rằng: Nếu bạo loạn bùng phát một lần nữa, mọi việc sẽ phải giải quyết tại lục địa Pháp, chứ không phải trên quần đảo "quê hương" nhỏ bé của họ.

New Caledonia: Súng nổ liên tiếp, hàng nghìn quân Pháp nhận lệnh – Ông Macron ra quyết định "chưa từng có"- Ảnh 5.

Ông Macron vừa áp dụng biện pháp "chưa từng có" với kỳ vọng trấn áp được bạo loạn ở New Caledonia. Ảnh: Politico

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, ông Macron hoàn toàn có thể lựa chọn một phương án khác, bằng cách trấn án các cư dân trên đảo rằng: Dù các cuộc biểu tình có nghiêm trọng tới đâu, họ vẫn sẽ được chính quyền Pháp bảo vệ và không cần thiết phải thành lập các đơn vị tự vệ.

Có thể thấy, sau tín hiệu cảnh báo đanh thép của ông Macron, bạo loạn vẫn tiếp tục bùng phát và lần này dường như tăng tiến hơn. Theo NG, nhà lãnh đạo Pháp đang phải hứng chịu "đòn giáng kép" khi tình hình bất ổn ngay tại lục địa Pháp cũng đang gia tăng.

New Caledonia: Súng nổ liên tiếp, hàng nghìn quân Pháp nhận lệnh – Ông Macron ra quyết định "chưa từng có"- Ảnh 6.

Hàng nghìn phụ nữ Pháp xuống đường biểu tình hôm 23/6. Ảnh: Reuters

Trong ngày 23/6, hàng nghìn phụ nữ Pháp đã đổ xuống đường để thể hiện sự phẫn nộ sau khi Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp (RN) theo đường lối cực hữu thắng thế trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố giải tán Quốc hội.

Một cuộc khảo sát mới đây của công ty nghiên cứu Elabe (Pháp) cho thấy mức độ tín nhiệm của ông Macron đã xuống mức thấp nhất trong 5 năm rưỡi qua.

"Xếp hạng tín nhiệm của nguyên thủ quốc gia đã giảm 5 điểm - xuống còn 24%. Đây là con số thấp nhất kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống 5 năm thứ hai của ông Macron" – Elabe cho hay.

Theo AFP, nếu đảng cực hữu RN giành đa số ở quốc hội Pháp sau cuộc bầu cử, ông Macron vẫn nắm quyền quyết định chính sách đối ngoại và quốc phòng nhưng sẽ đánh mất quyền quyết định chính sách trong nước, bao gồm cả chính sách an ninh quốc gia và kinh tế.


***********

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày

Lưu Ly

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết là 1 trong những cái tên gạo cội của làng cải lương Việt Nam. Bà tên khai sinh là Nguyễn Thị Bạch Tuyết, sinh ngày 24 tháng 12 năm 1945 tại Châu Đốc, An Giang. Từ thuở còn đi học, bà đã bộc lộ năng khiếu ca hát, ngâm thơ, thường được chọn biể diễn trong các đêm văn nghệ của trường, địa phương.

Năm 1955, khi mới 9-10 tuổi, nghệ sĩ Bạch Tuyết bắt đầu đi hát ở những nhà hàng ca nhạc thời đó. Trong một lần gặp gỡ với Thanh Nga – Nữ hoàng cải lương, thần tượng của bà lúc đó, cô bé Bạch Tuyets đã được truyền động lực để đến với nghiệp hát xướng. Khi nghe giọng hát của Bạch Tuyết, bà Thanh Nga đã nói rằng: "Em đi hát đi, chứ mặt em mà đi hát thì em nổi tiếng dữ lắm".

photo-1719216725180

Quả thực như vậy. Năm 1960, khi học trường nội trú, bà Bạch Tuyết được giao lưu, học hỏi với nhiều nghệ sĩ, tên tuổi bà dần xuất hiện nhiều hơn trên các đài phát thành, báo chí…

Từ đó, tên tuổi của Bạch Tuyết ngày càng nổi tiếng, bà được báo chí thời đó tặng cho danh xưng "cải lương chi bảo" do sự thành công của vai diễn Lê Thị Trường An trong vở "Tuyệt tình ca"

Mặc dù ca hát rất bận rộn, nhưng bà Bạch Tuyết rất thích học. Bà nhiều lần tạm dừng việc ca hát để đi học, đi thi tú tài… Sau khi gánh hát Hùng Cường – Bạch Tuyết dừng hoạt động, bà đã chuyển sang học Luật. Năm 1985, bà bước chân vào giảng đường đại học và có bằng cử nhân Ngữ Văn.

photo-1719216745904

Năm 1988, bà Bạch Tuyết được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, và cũng tốt nghiệp khoa đạo diễn ở Viện Hàn lâm Sân khấu và Điện ảnh tại Bulgari. Bà cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam tại hai viện hàn lâm Anh quốc và Bulgaria với đề tài "Sự thích nghi của nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền của các quốc gia Đông Nam Á với điều kiện sinh hoạt hiện đại của khán giả thế kỷ thứ 21".

Ngày 17/1/2024, NSND Bạch Tuyết được tạp chí Forbers lựa chọn vào top 50 người phụ nữ trên 50 tuổi (50 Over 50) có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á. Ở độ tuổi U80, bà vẫn miệt mài lao động và cống hiến cho nghệ thuật. Hiện nữ nghệ sĩ gạo cội đang làm ban giám khảo cho Cuộc thi Học viện Cải lương và được nhiều khán giả yêu mến.

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 5.

NSND Bạch Tuyết trải qua một tuổi thơ sống tự lập khi mất mẹ từ năm mới 8 tuổi. Nhưng có lẽ chính vì sự thiếu thốn đó, bà có một động lực mạnh mẽ để học hỏi, lập nghiệp và thành danh ở tuổi mới đôi mươi. Con đường sự nghiệp của bà luôn rộng mở với vô số vai diễn để đời như Cho trọn cuộc tình (vai Thuý An), Chuyện tình Hàn Mặc Tử (vai Mộng Cầm), Dốc sương mù (vai Ỷ Lan), Đoạn tuyệt (vai Loan), Đời cô Lựu (vai cô Lựu), Kim Vân Kiều (vai Thúy Kiều), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga)…

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 6.

Thế nhưng cuộc sống cá nhân của bà thì lại không được suôn sẻ như vậy. Nữ nghệ sĩ từng trải qua 2 cuộc hôn nhân nhưng đều không thành. Người chồng đầu của bà là cầu thủ Tam Lang nổi tiếng. Nhưng sau nhiều năm chung sống không có con, họ đành phải ly hôn. Người chồng thứ 2 của bà là một tỷ phú mang quốc tích Pháp. Dù chung sống suốt 30 năm nhưng bà luôn từ chối nhập tịch vì niềm tự hào dân tộc và tình yêu với cải lương. Sau khi ly hôn, nữ nghệ sĩ cũng trả lại căn biệt thự cho chồng vì "tính tôi không thích đồ của ai hết".

Sau 2 lần hôn nhân, NSND Bạch Tuyết có 1 cậu con trai khôi ngô giỏi giang đang sinh sống tại Mỹ. Ở tuổi 79, bà đã tận hưởng cuộc sống độc thân, tự do tự tại trong căn biết thự trắng rộng 1.200m2 ở TP.HCM. Đây là căn nhà được xây dựng từ năm 2015, do chính nữ nghệ sĩ lên ý tưởng thiết kế sau nhiều năm đi hát và tích lũy.

photo-1719217412477
photo-1719217399276

Sống trong căn nhà có hồ bơi, vườn hoa xanh tươi bao quanh, nữ nghệ sĩ không bao giờ cảm thấy nhàm chán hay cô đơn.

photo-1719217447551

Bà vẫn luôn miệt mài hoạt động nghệ thuật, thử nghiệm những vai trò mới như đóng phim, tham gia và các sản phẩm âm nhạc của thế hệ trẻ, sáng tạo nội dung trên Youtube, Tiktok…Bà tiết lộ, mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng để học ngoại ngữ.

Luôn đau đáu với nghề, bà thậm chí đã cùng ekip lập 1 kênh Tiktok để lan tỏa tới giới trẻ kiến thức về nghệ thuật cải lương. Nữ nghệ sĩ luôn nhiệt tình sôi nổi, cập nhật những điều mới mẻ trong nghệ thuật, cuộc sống. Năm 2022, bà còn nhận được giải tại hạng mục âm nhạc ở giải thưởng TikTok Awards với ca khúc "Về nghe mẹ ru" kết hợp cùng ca sĩ Hoàng Dũng, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và 14 Casper. Sau đó, nữ nghệ sĩ và ê-kíp tiếp tục kết hợp cùng rapper Wowy thực hiện MV Tia sáng cuối cùng.

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 10.

"Cải lương chi bảo" NSND Bạch Tuyết và "chàng thơ" Hoàng Dũng kết hợp trong ca khúc "Về nghe mẹ ru" từng gây hiệu ứng mạnh mẽ trên MXH.

Ở tuổi gần 80, NSND Bạch Tuyết vẫn luôn ấp ủ ngọn lửa nhiệt huyết với nghệ thuật cải lương. Nữ nghệ sĩ được ca ngợi là "cải lương chi bảo" vẫn thường đi hát ở những nơi bà thích, nhận lời thuyết giảng ở các trường đại học nếu phù hợp. Bà còn giữ vai trò ban giám khảo trong chương trình truyền hình thực tế Học Viện Cải Lương.

NSND Bạch Tuyết từng nhắn nhủ tới các thí sinh một bài học làm nghề thấm thía: "Con người ta sống phải có lương tâm mới tiến bộ, tồn tại trong bất cứ hoàn cảnh, nghề nghiệp nào. Lương tâm là những người thầy chăm chút từng bài nhạc, để ý từng giọng ca, nhưng người dọn dẹp, set up sân khấu sạch sẽ, bóng loáng… để cho các nghệ sĩ có phần trình bày tròn trịa, tỏa sáng trước hàng triệu khán giả".

photo-1719217659145

Điều này sự nhiệt huyết với nghệ thuật của nữ nghệ sĩ Bạch Tuyết gạo cội. Dù thời gian qua, nhưng bà vẫn luôn không ngừng đam mê, sáng tạo, lan tỏa âm nhạc truyền thống của dân tộc.

Tổng hợp


***********

Trước khi "quẩy" tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa ra Thân vương William đã luôn là "ông hoàng nhún nhảy" của Hoàng gia

ÁI VI

Một góc nhìn mới mẻ gần gũi về Thân vương William

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 1.

Khác với hình ảnh nghiêm nghị thường thấy, Thân vương William đã không ngần ngại thể hiện niềm vui thông qua những điệu nhảy đầy phóng khoáng. Từ những buổi lễ truyền thống cho đến không gian sôi động của các câu lạc bộ đêm, “hành trình vũ đạo” của vị hoàng tử này trải dài trên nhiều “mặt trận”. Gần đây nhất, điệu nhảy “dad dance” kiểu các ông bố của Thân vương tại concert Taylor Swift đã khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Khoảnh khắc ngẫu hứng lắc lư theo giai điệu "Shake It Off" cho thấy sự thoải mái, cởi mở và sẵn sàng hòa mình vào niềm vui của vị hoàng tử trước công chúng.

Thân vương William nhảy hết mình tại concert ở London của Taylor Swift. (Nguồn: Dailymail)

Theo dấu chân Thân vương William trên “sàn nhảy”, chúng ta có thể thấy rõ sự chuyển biến từ những bước nhảy rụt rè ban đầu sang phong cách tự tin và hài hước hơn. Mỗi điệu nhảy đều là minh chứng cho thấy một vị hoàng tử không ngại phá vỡ khuôn mẫu truyền thống, sẵn sàng kết nối với mọi người bằng ngôn ngữ chung của nhân loại. Từ những bước nhảy đầu tiên cho đến những màn thể hiện tự tin, “hành trình vũ đạo” của Thân vương William là câu chuyện thú vị về một con người luôn cởi mở và đầy sức sống.

Dấu ấn khó phai của Thân vương William tại các sự kiện chính thức

Vũ điệu sôi động của Thân vương William tại lễ đăng quang của Vua Charles III năm 2023 đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. Khoảnh khắc này không chỉ mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho sự kiện trọng đại mà còn cho thấy hình ảnh gần gũi, đời thường của vị vua tương lai. “*Chúng tôi thấy anh nhảy trên TV đó!*” - một người tham dự đã chia sẻ với Thân vương tại tiệc vườn sau lễ đăng quang.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 3.

Không chỉ “cháy” hết mình tại các sự kiện trang trọng, Thân vương còn khiến công chúng bất ngờ khi xuất hiện tại câu lạc bộ đêm Koko ở Camden để mừng sinh nhật lần thứ 41. Hình ảnh vị hoàng tử lắc lư theo điệu nhạc điện tử bên cạnh bạn bè đã phần nào xóa bỏ khoảng cách giữa Hoàng gia và công chúng, đồng thời cho thấy sự hiện đại trong tư tưởng của những người đứng đầu đất nước.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 4.

Trong chuyến công du Caribbean vào năm 2022, Thân vương William và Vương phi Kate đã tham gia vào lễ hội Garifuna, hòa mình vào điệu nhảy truyền thống của cộng đồng địa phương. Việc sẵn sàng tham gia vào các phong tục tập quán bản địa cho thấy cách tiếp cận gần gũi, cởi mở của Thân vương William trong các chuyến công du hoàng gia. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng văn hóa của nước sở tại mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia.

Những điệu nhảy khó quên của Thân vương William

Trở lại năm 2017, chuyến du lịch trượt tuyết của Thân vương William tại Verbier, Thụy Sĩ đã trở thành tâm điểm chú ý khi những hình ảnh vị hoàng tử say sưa nhảy múa trong quán bar Farinet được lan truyền trên mạng xã hội. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, điệu nhảy ngẫu hứng này cho thấy một vị hoàng tử sẵn sàng tận hưởng cuộc sống đời thường bên cạnh bạn bè, bất chấp những quy tắc khắt khe của Hoàng gia.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 5.

Chuyến thăm Tuvalu vào năm 2012 để kỷ niệm Đại lễ Kim cương của Nữ hoàng Elizabeth II đã mang đến cho công chúng cơ hội được chiêm ngưỡng điệu nhảy hula đầy vui nhộn của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Hình ảnh Thân vương William và Vương phi Kate mặc trang phục truyền thống, cùng nhau hòa mình vào điệu nhảy sôi động đã tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 6.

Điệu nhảy hula ngộ nghĩnh của Thân vương William vào năm 2012.

Trong chuyến thăm một tổ chức từ thiện dành cho người vô gia cư vào năm 2011, Thân vương William đã khiến Vương phi Kate không khỏi bật cười khi bất ngờ thể hiện điệu nhảy “urban swag”. Bằng cách thử sức với những phong cách nhảy hiện đại, Thân vương William đã thu hẹp khoảng cách giữa mình với thế hệ trẻ và cộng đồng. Điều này thể hiện sự quan tâm của người đứng đầu đất nước đối với mọi tầng lớp xã hội.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 7.

Theo Dailymail


************

Bác sĩ Hàn Quốc đình công: Chính phủ nối lại đàm phán với Hiệp hội Y khoa

ĐÌNH NAM

“Chính phủ nên tôn trọng các bác sĩ thực tập sinh và tất cả các bác sĩ của đất nước như những chuyên gia cứu mạng bệnh nhân chứ không phải nô lệ. Chính phủ cần lắng nghe tiếng nói của họ", người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) Lim Hyun-taek nói.

Ông Lim Hyun-taek cũng kêu gọi các bác sĩ sẽ bắt đầu đình công tập thể vô thời hạn từ ngày 27/6, nếu Chính phủ không chấp nhận “những yêu cầu công bằng” của giới y khoa; bao gồm đàm phán lại về việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y, sửa đổi các gói chính sách y tế và xóa bỏ tất cả những hình phạt hành chính đối với bác sĩ trẻ và sinh viên y khoa.

Bác sĩ Hàn Quốc đình công: Chính phủ nối lại đàm phán với Hiệp hội Y khoa - Ảnh 1.

Người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) Lim Hyun-taek. Ảnh: The Korea Herald

Hôm nay, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ đưa tin, Chính phủ và Hiệp hội Y khoa nước này sẽ sớm nối lại đàm phán trong tuần này và ông Lim Hyun-taek có dấu hiệu nhượng bộ, khi thúc đẩy Hiệp hội thành lập một ủy ban để tiến hành các cuộc đàm phán với chính phủ. Sau cuộc họp đầu tiên ngày 22/6, ủy ban này đã hoan nghênh lập trường của Chính phủ Hàn Quốc đàm phán với các bác sỹ bất kể chương trình nghị sự và hình thức đàm phán như thế nào.

Cùng với đó, tình trạng căng thẳng về cải cách y tế tại Hàn Quốc cũng có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi các giáo sư y khoa tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (SNU) và các đơn vị liên kết quyết định chấm dứt cuộc đình công vô thời hạn với lý do họ không thể khiến bệnh nhân gặp nguy hiểm thêm nữa.

Theo ước tình của chính quyền thành phố Seoul đưa ra ngày hôm qua, hai cơ sở y tế lớn của thành phố này là Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae sẽ thiệt hại gần 100 tỷ won (khoảng 71,89 triệu USD) trong năm nay nếu các bác sĩ thực tập không quay lại làm việc và tình trạng này tiếp tục kéo dài đến cuối năm. Cuộc đình công khiến công suất sử dụng giường bệnh tại hai cơ sở y tế hàng đầu này giảm hơn 20%.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết có kế hoạch “bơm” 45,6 tỷ won để hỗ trợ hai bệnh viện này nhằm ngăn chặn tình hình trở nên trầm trọng hơn, đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết cho người dân.

Kể từ ngày 20/2, các bác sỹ nội trú và thực tập ở Hàn Quốc đã tiến hành đình công tập thể để phản đối chính sách tăng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh của chính phủ. Giới chức Hàn Quốc cho biết đây là cách ứng phó với tình hình dân số già và phân bổ thêm bác sĩ cho vùng nông thôn. Tuy nhiên, giới y khoa nhận định việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ làm suy yếu chất lượng giáo dục y tế, khiến chi phí y tế của bệnh nhân tăng cao hơn. Họ cho rằng chính phủ trước tiên nên cải thiện chế độ lương thưởng, đãi ngộ cho các bác sỹ, tăng cường bảo vệ về mặt pháp lý trước các vụ kiện về sơ suất y tế.

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các bác sĩ, cuối tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc đã hoàn tất việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên khoảng 1.500 sinh viên vào các trường y, đánh dấu lần tăng đầu tiên như vậy trong 27 năm.


***************

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê

Lam Giang

Chiều 24/6, thi thể 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở Đà Lạt được quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, gia đình đưa 3 cháu về quê nhà ở khu phố Tam Hiệp 2, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để tiến hành tổ chức tang lễ và an táng.

Không chịu nổi nỗi đau mất 3 đứa con trong đám cháy, chị Đậu Thị Tú (29 tuổi) sốc nặng, phải nằm điều trị tại Trạm Y tế phường 7, TP.Đà Lạt. Hình ảnh người mẹ nằm thiếp đi trên giường bệnh khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Chị Tú phải nằm trên xe cấp cứu trong quá trình đưa quan tài các con về quê.

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 1.

Mẹ của 3 cháu nhỏ xấu số sốc nặng, phải điều trị ở trạm y tế. (Ảnh: Công an nhân dân)

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 2.

Bố nạn nhân gạt nước mắt lo việc cho các con. (Ảnh: Người lao động)

Anh Vòng Duy Anh (30 tuổi), bố của 3 nạn nhân gạt nước mắt, cố gắng vững vàng, vừa lo cho vợ, vừa lo việc cho các con. Bà ngoại của 3 cháu nhỏ cũng đau đớn, đứng không vững, phải có người dìu trong tình trạng đang truyền nước.

Rất đông người dân Đà Lạt đã đến thăm hỏi, phúng viếng các nạn nhân xấu số trước khi gia đình đưa quan tài các cháu lên xe về quê nhà lúc 17 giờ 20 phút.

Được biết 3 đứa trẻ vừa cùng mẹ từ quê ra Ninh Thuận thăm bố, sau đó về nhà bà ngoại đang trọ ở Đà Lạt chơi vào ngày 23/6. Chỉ sau 1 ngày, tai nạn thương tâm xảy ra đã khiến 3 đứa trẻ ra đi mãi mãi.

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 3.

Bà ngoại 3 nạn nhân đi không vững. (Ảnh: Người lao động)

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 4.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Sáng 24/6, người dân phát hiện đám cháy lớn ở số nhà 92, đường Nguyên Phi Ỷ Lan, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mọi người nỗ lực cứu giúp nhưng 3 cháu bé là V.A.K. (6 tuổi), V.N.B.A. (4 tuổi) và V.M.A. (1 tuổi) không qua khỏi.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do mẹ của các cháu ninh xương trên bên gas rồi khóa trái cửa để đi mua đồ nhưng quên chưa tắt bếp.

************

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà

Trường Nguyên

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 1.

Sáng 24-6, căn nhà tạm phía sau nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan , phường 7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng bốc cháy khiến 3 cháu bé là V.A.K. (6 tuổi), V.N.B.A. (4 tuổi) và V.M.A. (gần 1 tuổi) tử vong. Nguyên nhân ban đầu là do mẹ các bé khóa cửa phòng ra ngoài mua vật dụng nhưng quên tắt bếp gas đang nấu, dẫn đến hỏa hoạn .

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 2.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 3.

Dù vụ hỏa hoạn được dập tắt sớm nhưng 3 cháu bé đã không may tử vong, thi thể được đưa về quàng tại Nhà Tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 4.

Cha các bé là anh Vòng Duy Anh (quê Đồng Nai) đang làm thuê tại tỉnh Bình Thuận đã tức tốc đón xe lên Đà Lạt. Mất 3 con trong cùng buổi sáng, vợ anh bị sốc nặng, phải điều trị ở trạm y tế. Anh Duy Anh phải chăm sóc vợ rồi qua bệnh viện lo hậu sự cho các con.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 5.

Người cha 30 tuổi không ngăn được xúc động, liên tục dùng tay lau nước mắt

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 6.

Một số người thân của gia đình bị sốc vì quá xúc động, phải được chăm sóc y tế.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 7.

Ông Nguyễn Khắc Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, cùng nhiều cán bộ đến viếng các bé trước khi thi thể được đưa về quê lo hậu sự.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 8.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 9.

Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Đức Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú và nhiều đơn vị của thành phố đã đến viếng, chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 10.

Bí thư Thành ủy Đà Lạt chia sẻ mất mát với anh Duy Anh, đồng thời gửi hỗ trợ ban đầu của chính quyền địa phương đến gia đình. Tính đến chiều tối 24-6, số tiền các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng và người dân hỗ trợ gia đình 3 bé đã hơn 420 triệu đồng.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 11.

Mặc dù trời Đà Lạt chiều 24-6 khá lạnh, hàng trăm người dân vẫn đội mưa đến nhà tang lễ viếng các bé trước giờ xe đưa về quê.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 12.

Ai cũng muốn góp phần giúp đỡ gia đình để lo hậu sự.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 13.

Cụ Phan Thị Nuôi (83 tuổi, ngụ phường 6, TP Đà Lạt) nghe kể về vụ cháy đã nhờ con cháu đưa đến viếng và góp ít tiền. "Nghe mà thương lắm, tội lắm. Các cháu còn nhỏ quá" - cụ buồn bã.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 14.

Vẫn mặc áo mưa để khỏi ướt, ánh mắt buồn rượi, bà Tiệp (ngụ gần bệnh viện) được chồng chở đi trong mưa đến viếng các nạn nhân vụ cháy. Bà tỏ ra xót xa, vì một chút bất cẩn mà các bé ra đi mãi mãi khiến người ở lại sẽ luôn day dứt.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 15.

Giây phút trầm lắng khi 3 cháu bé được chuẩn bị đưa ra xe chở về quê ở Đồng Nai an táng.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 16.

Quan tài 3 cháu bé được đưa ra xe lúc 17 giờ 20 chiều 24-6. Tang lễ sẽ được tiến hành tại khu phố Tam Hiệp 2, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 17.

Lãnh đạo địa phương và người dân tiễn đưa các bé trong lúc đoàn xe lăn bánh. Mẹ của các bé đến thời điểm này vẫn sốc nặng, được đưa về quê trên xe cấp cứu.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 18.

Hàng trăm người dân Đà Lạt tiễn đưa các bé về nhà

Liên quan vụ cháy nhà dân tại số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan làm 3 cháu bé tử vong, thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ngày 24-6 đã ký công điện thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân.


***************

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy nhà máy ở hàn quốc

Phạm Trang

Clip: Hiện trường vụ cháy nhà máy pin tại Hàn Quốc (Nguồn: Chosun News)

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 2.

Lúc 10 giờ 31 sáng ngày 24/6 (giờ địa phương) tại tòa nhà số 3 của nhà máy Aricell thuộc Khu liên hợp công nghiệp Jeongok ở Hwaseong (tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc) đã xảy ra một đám cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về cả người và của (Ảnh: News 1)

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 3.

Đến 18h30 cùng ngày (giờ địa phương), Sở cảnh sát đã xác nhận số người tử vong lên đến 22 người, 2 người bị thương nặng và 6 người bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một người đang mất tích

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 4.

Được biết, trong số 22 người thiệt mạng có 20 người nước ngoài: 18 người Trung Quốc, 1 người Lào và 1 người chưa rõ quốc tịch. Ngoài ra, còn có 2 người khác được xác nhận là công dân Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap News)

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 5.

Do đám cháy bùng phát tại một nhà máy xử lý hóa chất độc hại và có lo ngại về thương vong lan rộng, sở cứu hỏa đã ban hành cảnh báo ứng phó mức 2 và 145 lính cứu hỏa, 50 phương tiện, trong đó có xe bơm đã được huy động để dập tắt đám cháy (Ảnh: Yonhap News)

Theo truyền thông, khoảng 35.000 sản phẩm pin lithium thành phẩm được lưu trữ trong nhà máy này đã phát nổ hàng loạt. Đây có thể là nguyên nhân gây ra đám cháy, dù chưa được cơ quan điều tra xác nhận.

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 7.

Cột khói bốc lên cao hàng chục mét từ đám cháy

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 8.

Được biết, hiện thông tin cá nhân của người tử vong vẫn chưa được xác nhận do thi thể bị cháy đen, phải tiến hành xét nghiệm ADN để nhận dạng

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 9.

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 10.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết vụ cháy này dự kiến ​​sẽ được ghi nhận là "tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử"

https://kenh14.vn/anh-clip-hien-truong-hoang-tan-sau-tai-nan-nha-may-hoa-chat-toi-te-nhat-trong-lich-su-han-quoc-20240624191102133.chn


***********

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ

Hai Xia

Nhắc đến các mãnh tướng trong Tam Quốc diễn nghĩa, người ta thường nghĩ ngay đến những cái tên lừng lẫy như Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân. Và khi được hỏi ai là người mạnh nhất, đa số đều cho rằng đó là Lữ Bố. Tuy nhiên, bảng xếp hạng dưới đây của trang Sohu có thể khiến nhiều người bất ngờ khi Lữ Bố chỉ xếp thứ 3.

10 vị tướng hàng đầu trong Tam Quốc diễn nghĩa

10. Hứa Chử

Xếp cuối cùng trong danh sách là Hứa Chử (169 - 232), tên tự là Trọng Khang, được mệnh danh là hổ uy tướng quân dưới trướng Tào Tháo. Sở dĩ Hứa Chử chỉ đứng ở vị trí thứ 10 là bởi trong các trận đấu tay đôi với những vị tướng khác, ông thường rơi vào thế yếu.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Hứa Chử được mệnh danh là hổ uy tướng quân dưới trướng Tào Tháo. (Ảnh: Sohu)

Trận chiến ở Bộc Dương, Hứa Chử giao đấu với Lữ Bố được 20 hiệp thì Tào Tháo đã phải cho quân chi viện. Lúc đó, Hứa Chử nhiều khả năng sắp sửa không chống đỡ được nữa. Hay như trận chiến ở núi Định Quân, Hứa Chử và Từ Hoảng cùng nhau vây đánh Quan Vũ nhưng đều bị đánh bại.

Tại trận Nhiếp Sơn, Hứa Chử cùng Vu Cấm và Lý Điển hợp sức tấn công Triệu Vân nhưng cũng không thể ngăn cản được vị tướng này. Sau khi thua trận Xích Bích, trong lúc rút lui, Hứa Chử, Từ Hoảng và Trương Liêu lại một lần nữa hợp sức tấn công Trương Phi nhưng cả ba đều bị thương.

9. Mã Siêu

Xếp trên ở vị trí thứ 9 trong danh sách là Mã Siêu (176-222), tự Mạnh Khởi. Nguyên nhân chủ yếu khiến Mã Siêu không thể vươn lên vị trí cao hơn là do ông xuất hiện khá muộn.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Nếu ở cùng một độ tuổi, có thể thấy Trương Phi sẽ mạnh hơn Mã Siêu. (Ảnh: Sohu)

Tại ải Hà Manh, Mã Siêu từng giao đấu bất phân thắng bại với Trương Phi. Tuy nhiên lúc đó Mã Siêu mới 30 tuổi, trong khi Trương Phi đã gần 50. Nếu ở cùng một độ tuổi, có thể thấy Trương Phi sẽ mạnh hơn Mã Siêu.

8. Nhan Lương

Vị trí thứ 8 thuộc về Nhan Lương (160– 200), người từng đánh bại Từ Hoảng chỉ sau 20 hiệp trong trận Bạch Thủy, khiến các tướng giỏi trong quân Tào không ai dám xuất chiến.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Nhan Lương lại bị Quan Vũ chém chết chỉ trong một hiệp. (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, trong một trận đánh sau đó, Nhan Lương lại bị Quan Vũ chém chết chỉ trong một hiệp, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chính vì kết quả này nên Nhan Lương chỉ có thể xếp ở vị trí thứ 8.

7. Triệu Vân

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 4.

Triệu Vân chỉ đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng 10 mãnh tướng mạnh nhất Tam Quốc diễn nghĩa. (Ảnh: Sohu)

Triệu Vân (168 - 229), tự Tử Long, đứng ở vị trí thứ 7. Triệu Vân từng giao đấu với Văn Xú 50-60 hiệp mà bất phân thắng bại. Tuy nhiên, khi gặp Quan Vũ, Văn Xú lại bị chém chết chỉ sau 3 hiệp. Điều này cho thấy, giữa Triệu Vân và Quan Vũ vẫn còn một khoảng cách nhất định về thực lực.

6. Quan Vũ

Quan Vũ (158?–220), hay Quan Công, tự Vân Trường, nhân vật được nhiều người coi là một trong những mãnh tướng hàng đầu Tam Quốc lại chỉ đứng thứ 6 trong danh sách. Sở dĩ có kết quả này là do Trương Phi và Hoàng Trung vượt mặt vị tướng này. Sau khi chém chết Nhan Lương, Quan Vũ từng nói với mọi người rằng Trương Phi còn lợi hại hơn ông.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 5.

Quan Vũ có lợi thế hơn Hoàng Trung về tuổi tác nhưng kết quả trận đấu lại là bất phân thắng bại. (Ảnh: Sohu)

Trong một trận chiến khác lại cho thấy sự chênh lệch về võ lực giữa Quan Vũ và Hoàng Trung. Khi đó Quan Vũ chưa đầy 50 tuổi, còn Hoàng Trung đã ngoài 60. Rõ ràng Quan Vũ đang có lợi thế hơn về tuổi tác, tuy nhiên, kết quả trận đấu lại là bất phân thắng bại. Điều này cho thấy nếu ở cùng độ tuổi, Hoàng Trung chắc chắn sẽ mạnh hơn Quan Vũ.

5. Trương Phi

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 6.

Trương Phi được xếp thứ 5 là do sự xuất sắc của Hoàng Trung trong trận đấu với Quan Vũ. (Ảnh: Sohu)

Trương Phi (163-221), tự Ích Đức là mãnh tướng đứng ở vị trí thứ 5. Ông được xếp ở thứ hạng này là do sự xuất sắc của Hoàng Trung trong trận đấu với Quan Vũ. Ở tuổi 60, Hoàng Trung vẫn có thể đánh ngang ngửa với Quan Vũ. Như vậy, khi còn trẻ, Hoàng Trung sẽ mạnh đến mức nào? Có thể khẳng định rằng, Hoàng Trung cũng mạnh hơn Trương Phi.

4. Hoàng Trung

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 7.

Thực lực của Hoàng Trung hoàn toàn có thể xếp trên Quan Vũ và Trương Phi. (Ảnh: Sohu)

Như đã nêu ỏ trên, thực lực của Hoàng Trung (145-222), tự Hán Thăng, hoàn toàn có thể xếp trên Quan Vũ và Trương Phi. Nếu như không phải theo phò tá Lưu Biểu, mà là Tào Tháo hay Lưu Bị, có lẽ Hoàng Trung đã sớm vang danh thiên hạ.

3. Lữ Bố

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 8.

Ngay cả Quan Vũ và Trương Phi hợp sức cũng không thể đánh bại Lữ Bố. (Ảnh: Sohu)

Lữ Bố (160 -199), hay còn được gọi là Lữ Bố hoặc Phụng Tiên (tên tự) đứng thứ 3 trong danh sách. Sức mạnh của ông là điều không phải bàn cãi. Bằng chứng là ngay cả Quan Vũ và Trương Phi hợp sức cũng không thể đánh bại Lữ Bố.

2. Khúc A tiểu tướng

Đứng thứ 2 là một cái tên ít được biết đến – Khúc A tiểu tướng. Nhân vật này xuất hiện trong thời kỳ Tôn Sách thảo phạt Giang Đông. Khi đó, Tôn Sách dẫn theo 12 vị tướng đi do thám quân tình, Thái Sử Từ đã dẫn theo Khúc A tiểu tướng ra chặn đường. Kết quả là Thái Sử Từ và Tôn Sách đánh nhau một bên, còn Khúc A tiểu tướng một mình cản bước 12 vị tướng của Tôn Sách trong vòng 1 giờ đồng hồ. Như vậy, có thể thấy võ công của Khúc A tiểu tướng quả thực còn hơn cả Lữ Bố.

1. Ngột Đột Cốt

Đứng đầu danh sách 10 mãnh tướng không ai khác chính là Ngột Đột Cốt, người được xem là đứng đầu về võ lực trong Tam Quốc diễn nghĩa. Ngột Đột Cốt là người Nam Man và là vua của nước Ô Qua, đồng minh của Mạnh Hoạch.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 9.

Nhiều danh tướng như Triệu Vân, Ngụy Diên... cũng không ai dám đối đầu trực tiếp với Ngột Đột Cốt. (Ảnh: Sohu)

Nhân vật này xuất hiện trong thời kỳ Gia Cát Lượng xâm lược Nam Trung, từng giao chiến với Ngụy Diên. Ngột Đột Cốt cao hơn 2 mét, cưỡi voi chiến, đầu đội mũ nhật nguyệt, mình mặc áo kim châu, mai vây dưới nách lộ cả ra ngoài, mắt nhấp nhánh như ánh chớp, không ăn thóc gạo, chỉ ăn toàn những giống rắn độc, tên bắn không vào, giống như một cỗ xe tăng bằng xương thịt.

Lúc bấy giờ, trong quân của Gia Cát Lượng có rất nhiều danh tướng như Triệu Vân, Ngụy Diên... nhưng cũng không ai dám đối đầu trực tiếp với Ngột Đột Cốt. Có thể nói, Ngột Đột Cốt chính là nhân tố chủ chốt giúp Mạnh Hoạch lật ngược thế cờ. Và kết cục của Ngột Đột Cốt cũng không phải là bị đánh bại trong một trận đấu tay đôi, mà là bị Gia Cát Lượng dùng kế dụ vào hẻm Bàn Xà, rồi phóng hỏa thiêu chết.

*Nguồn: Sohu, Sina


***********
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 13
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 14
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 15
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 16
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 17
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 18
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 19
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 20
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 21
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 22
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 23

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 25 - 6 -2024

xxx

HCM-giathu

*************

New Caledonia: Súng nổ liên tiếp, 3.000 quân Pháp nhận lệnh – Ông Macron quyết định "chưa từng có"

Tùng Chi

- Đợt bạo loạn mới bùng phát ở New Caledonia. Một loạt cuộc tấn công vào cảnh sát, các vụ đốt phá đã nổ ra. Nhiều tiếng súng nổ được ghi nhận.
- Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra biện pháp "chưa từng có" với kỳ vọng trấn áp được tình trạng hỗn loạn tại New Caledonia.

Làn sóng bạo loạn mới ở New Caledonia

Hãng thông tấn AFP ngày 24/6 đưa tin, một đợt bạo động mới vừa bùng phát tại New Caledonia – vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương. Nhiều tòa nhà, trong đó có cả đồn cảnh sát và tòa thị chính, đã bị phóng hỏa ngay trong đêm qua.

Theo hãng thông tấn Interfax, lực lượng an ninh đã được điều động để trấn áp tình hình, trong đó có hơn 3.000 cảnh sát và binh sĩ với vũ trang hạng nặng được chính phủ Pháp điều động tới đây kể từ giữa tháng 5. Tuy nhiên, với làn sóng bạo loạn mới, con số này dường như không đủ.

Các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa người biểu tình và lực lượng thực thi pháp luật. Cao ủy Pháp Louis Le Franc tại New Caledonia cho biết, tình hình đòi hỏi sự can thiệp của lượng lớn quân tiếp viện.

"Tình trạng hỗn loạn đã lan khắp vùng lục địa chính của New Caledonia, cũng như trên các đảo Pins và Mare thuộc quần đảo này trong đêm qua, đòi hỏi sự can thiệp của đông đảo quân tiếp viện. Chúng tôi đã ghi nhận các cuộc tấn công vào cảnh sát, các vụ đốt phá và dựng rào chắn" – Cao ủy Pháp cho biết qua thông cáo báo chí.

Tại Dumbea, phía bắc thủ phủ Noumea của New Caledonia, đồn cảnh sát khu vực và một gara xe hơi đã bị đốt cháy. Phóng viên AFP cho biết, 4 xe bọc thép đã được điều động trấn áp tình hình.

Bên cạnh đó, hỏa hoạn cũng xảy ra tại các quận Ducos và Magenta của Noumea. Ít nhất 1 người đã bị thương trong cuộc đụng độ với cảnh sát. Tờ SWI (Thụy Sĩ) cho biết thêm rằng, nhiều tiếng súng nổ đã được ghi nhận tại New Caledonia trong đêm qua.

Theo ông Louis, cảnh sát ở Mare đã bị tấn công. Đến sáng nay (24/6), nhiều trường học tại New Caledonia đã phải đóng cửa do tình trạng bất ổn.

Bạo loạn lần nữa bùng phát mạnh mẽ ở New Caledonia. Nguồn: Mirror Now

Tình trạng bạo loạn ở New Caledonia vốn bùng phát do sáng kiến cải cách bầu cử của chính phủ Pháp khiến người bản địa Kanak bất mãn. Họ lo ngại rằng dự luật trên sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tiếng nói của người dân bản địa, cũng như hạn chế mạnh mẽ phong trào đấu tranh đòi độc lập khỏi Pháp vốn đã âm ỉ tại hòn đảo này suốt nhiều năm.

Cho tới nay, bạo loạn ở New Caledonia đã khiến 9 người thiệt mạng và gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất, ước tính lên tới hơn 1,5 tỷ euro (tương đương 1,6 tỷ USD).

Làn sóng bất ổn mới diễn ra sau khi hôm 22/6, Pháp tiến hành bắt giữ 7 nhà hoạt động ủng hộ độc lập có liên hệ với một nhóm bị cáo buộc lên kế hoạch dàn dựng các cuộc bạo loạn trong tháng trước. Theo AFP, nhóm này đã bị truy tố và đưa về lục địa Pháp để giam giữ trước khi xét xử.

Trước đó vài ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi những người biểu tình tại New Caledonia dỡ bỏ các rào chắn đang phong tỏa nhiều tuyến đường trên quần đảo, đồng thời đi tới quyết định đình chỉ kế hoạch cải cách bầu cử tại New Caledonia.

Ông Macron ra quyết định "chưa từng có"

Theo tờ Nezavisimaya Gazeta (Nga), sau các cuộc biểu tình quy mô lớn tại New Caledonia, nhiều người dự đoán Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cuối cùng sẽ "nhượng bộ", nhất là sau khi ông tuyên bố đình chỉ kế hoạch cải cách bầu cử trên hòn đảo.

Tuy nhiên, trái ngược với suy đoán, nhà lãnh đạo Pháp khẳng định "sẽ không có bất cứ sự nhượng bộ nào".

Việc áp giải 7 nhà hoạt động ủng hộ độc lập về Pháp được đánh giá là một "biện pháp chưa từng có" và được xem là phương thức răn đe cứng rắn, nhằm phát đi tín hiệu tới những người đứng sau các cuộc biểu tình rằng: Nếu bạo loạn bùng phát một lần nữa, mọi việc sẽ phải giải quyết tại lục địa Pháp, chứ không phải trên quần đảo "quê hương" nhỏ bé của họ.

New Caledonia: Súng nổ liên tiếp, hàng nghìn quân Pháp nhận lệnh – Ông Macron ra quyết định "chưa từng có"- Ảnh 5.

Ông Macron vừa áp dụng biện pháp "chưa từng có" với kỳ vọng trấn áp được bạo loạn ở New Caledonia. Ảnh: Politico

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, ông Macron hoàn toàn có thể lựa chọn một phương án khác, bằng cách trấn án các cư dân trên đảo rằng: Dù các cuộc biểu tình có nghiêm trọng tới đâu, họ vẫn sẽ được chính quyền Pháp bảo vệ và không cần thiết phải thành lập các đơn vị tự vệ.

Có thể thấy, sau tín hiệu cảnh báo đanh thép của ông Macron, bạo loạn vẫn tiếp tục bùng phát và lần này dường như tăng tiến hơn. Theo NG, nhà lãnh đạo Pháp đang phải hứng chịu "đòn giáng kép" khi tình hình bất ổn ngay tại lục địa Pháp cũng đang gia tăng.

New Caledonia: Súng nổ liên tiếp, hàng nghìn quân Pháp nhận lệnh – Ông Macron ra quyết định "chưa từng có"- Ảnh 6.

Hàng nghìn phụ nữ Pháp xuống đường biểu tình hôm 23/6. Ảnh: Reuters

Trong ngày 23/6, hàng nghìn phụ nữ Pháp đã đổ xuống đường để thể hiện sự phẫn nộ sau khi Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp (RN) theo đường lối cực hữu thắng thế trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố giải tán Quốc hội.

Một cuộc khảo sát mới đây của công ty nghiên cứu Elabe (Pháp) cho thấy mức độ tín nhiệm của ông Macron đã xuống mức thấp nhất trong 5 năm rưỡi qua.

"Xếp hạng tín nhiệm của nguyên thủ quốc gia đã giảm 5 điểm - xuống còn 24%. Đây là con số thấp nhất kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống 5 năm thứ hai của ông Macron" – Elabe cho hay.

Theo AFP, nếu đảng cực hữu RN giành đa số ở quốc hội Pháp sau cuộc bầu cử, ông Macron vẫn nắm quyền quyết định chính sách đối ngoại và quốc phòng nhưng sẽ đánh mất quyền quyết định chính sách trong nước, bao gồm cả chính sách an ninh quốc gia và kinh tế.


***********

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày

Lưu Ly

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết là 1 trong những cái tên gạo cội của làng cải lương Việt Nam. Bà tên khai sinh là Nguyễn Thị Bạch Tuyết, sinh ngày 24 tháng 12 năm 1945 tại Châu Đốc, An Giang. Từ thuở còn đi học, bà đã bộc lộ năng khiếu ca hát, ngâm thơ, thường được chọn biể diễn trong các đêm văn nghệ của trường, địa phương.

Năm 1955, khi mới 9-10 tuổi, nghệ sĩ Bạch Tuyết bắt đầu đi hát ở những nhà hàng ca nhạc thời đó. Trong một lần gặp gỡ với Thanh Nga – Nữ hoàng cải lương, thần tượng của bà lúc đó, cô bé Bạch Tuyets đã được truyền động lực để đến với nghiệp hát xướng. Khi nghe giọng hát của Bạch Tuyết, bà Thanh Nga đã nói rằng: "Em đi hát đi, chứ mặt em mà đi hát thì em nổi tiếng dữ lắm".

photo-1719216725180

Quả thực như vậy. Năm 1960, khi học trường nội trú, bà Bạch Tuyết được giao lưu, học hỏi với nhiều nghệ sĩ, tên tuổi bà dần xuất hiện nhiều hơn trên các đài phát thành, báo chí…

Từ đó, tên tuổi của Bạch Tuyết ngày càng nổi tiếng, bà được báo chí thời đó tặng cho danh xưng "cải lương chi bảo" do sự thành công của vai diễn Lê Thị Trường An trong vở "Tuyệt tình ca"

Mặc dù ca hát rất bận rộn, nhưng bà Bạch Tuyết rất thích học. Bà nhiều lần tạm dừng việc ca hát để đi học, đi thi tú tài… Sau khi gánh hát Hùng Cường – Bạch Tuyết dừng hoạt động, bà đã chuyển sang học Luật. Năm 1985, bà bước chân vào giảng đường đại học và có bằng cử nhân Ngữ Văn.

photo-1719216745904

Năm 1988, bà Bạch Tuyết được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, và cũng tốt nghiệp khoa đạo diễn ở Viện Hàn lâm Sân khấu và Điện ảnh tại Bulgari. Bà cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam tại hai viện hàn lâm Anh quốc và Bulgaria với đề tài "Sự thích nghi của nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền của các quốc gia Đông Nam Á với điều kiện sinh hoạt hiện đại của khán giả thế kỷ thứ 21".

Ngày 17/1/2024, NSND Bạch Tuyết được tạp chí Forbers lựa chọn vào top 50 người phụ nữ trên 50 tuổi (50 Over 50) có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á. Ở độ tuổi U80, bà vẫn miệt mài lao động và cống hiến cho nghệ thuật. Hiện nữ nghệ sĩ gạo cội đang làm ban giám khảo cho Cuộc thi Học viện Cải lương và được nhiều khán giả yêu mến.

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 5.

NSND Bạch Tuyết trải qua một tuổi thơ sống tự lập khi mất mẹ từ năm mới 8 tuổi. Nhưng có lẽ chính vì sự thiếu thốn đó, bà có một động lực mạnh mẽ để học hỏi, lập nghiệp và thành danh ở tuổi mới đôi mươi. Con đường sự nghiệp của bà luôn rộng mở với vô số vai diễn để đời như Cho trọn cuộc tình (vai Thuý An), Chuyện tình Hàn Mặc Tử (vai Mộng Cầm), Dốc sương mù (vai Ỷ Lan), Đoạn tuyệt (vai Loan), Đời cô Lựu (vai cô Lựu), Kim Vân Kiều (vai Thúy Kiều), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga)…

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 6.

Thế nhưng cuộc sống cá nhân của bà thì lại không được suôn sẻ như vậy. Nữ nghệ sĩ từng trải qua 2 cuộc hôn nhân nhưng đều không thành. Người chồng đầu của bà là cầu thủ Tam Lang nổi tiếng. Nhưng sau nhiều năm chung sống không có con, họ đành phải ly hôn. Người chồng thứ 2 của bà là một tỷ phú mang quốc tích Pháp. Dù chung sống suốt 30 năm nhưng bà luôn từ chối nhập tịch vì niềm tự hào dân tộc và tình yêu với cải lương. Sau khi ly hôn, nữ nghệ sĩ cũng trả lại căn biệt thự cho chồng vì "tính tôi không thích đồ của ai hết".

Sau 2 lần hôn nhân, NSND Bạch Tuyết có 1 cậu con trai khôi ngô giỏi giang đang sinh sống tại Mỹ. Ở tuổi 79, bà đã tận hưởng cuộc sống độc thân, tự do tự tại trong căn biết thự trắng rộng 1.200m2 ở TP.HCM. Đây là căn nhà được xây dựng từ năm 2015, do chính nữ nghệ sĩ lên ý tưởng thiết kế sau nhiều năm đi hát và tích lũy.

photo-1719217412477
photo-1719217399276

Sống trong căn nhà có hồ bơi, vườn hoa xanh tươi bao quanh, nữ nghệ sĩ không bao giờ cảm thấy nhàm chán hay cô đơn.

photo-1719217447551

Bà vẫn luôn miệt mài hoạt động nghệ thuật, thử nghiệm những vai trò mới như đóng phim, tham gia và các sản phẩm âm nhạc của thế hệ trẻ, sáng tạo nội dung trên Youtube, Tiktok…Bà tiết lộ, mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng để học ngoại ngữ.

Luôn đau đáu với nghề, bà thậm chí đã cùng ekip lập 1 kênh Tiktok để lan tỏa tới giới trẻ kiến thức về nghệ thuật cải lương. Nữ nghệ sĩ luôn nhiệt tình sôi nổi, cập nhật những điều mới mẻ trong nghệ thuật, cuộc sống. Năm 2022, bà còn nhận được giải tại hạng mục âm nhạc ở giải thưởng TikTok Awards với ca khúc "Về nghe mẹ ru" kết hợp cùng ca sĩ Hoàng Dũng, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và 14 Casper. Sau đó, nữ nghệ sĩ và ê-kíp tiếp tục kết hợp cùng rapper Wowy thực hiện MV Tia sáng cuối cùng.

Nữ NSND là tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam: U80 sống độc thân trong biệt thự 1.200m2, sôi nổi lập kênh Tiktok, học ngoại ngữ 4 tiếng/ngày- Ảnh 10.

"Cải lương chi bảo" NSND Bạch Tuyết và "chàng thơ" Hoàng Dũng kết hợp trong ca khúc "Về nghe mẹ ru" từng gây hiệu ứng mạnh mẽ trên MXH.

Ở tuổi gần 80, NSND Bạch Tuyết vẫn luôn ấp ủ ngọn lửa nhiệt huyết với nghệ thuật cải lương. Nữ nghệ sĩ được ca ngợi là "cải lương chi bảo" vẫn thường đi hát ở những nơi bà thích, nhận lời thuyết giảng ở các trường đại học nếu phù hợp. Bà còn giữ vai trò ban giám khảo trong chương trình truyền hình thực tế Học Viện Cải Lương.

NSND Bạch Tuyết từng nhắn nhủ tới các thí sinh một bài học làm nghề thấm thía: "Con người ta sống phải có lương tâm mới tiến bộ, tồn tại trong bất cứ hoàn cảnh, nghề nghiệp nào. Lương tâm là những người thầy chăm chút từng bài nhạc, để ý từng giọng ca, nhưng người dọn dẹp, set up sân khấu sạch sẽ, bóng loáng… để cho các nghệ sĩ có phần trình bày tròn trịa, tỏa sáng trước hàng triệu khán giả".

photo-1719217659145

Điều này sự nhiệt huyết với nghệ thuật của nữ nghệ sĩ Bạch Tuyết gạo cội. Dù thời gian qua, nhưng bà vẫn luôn không ngừng đam mê, sáng tạo, lan tỏa âm nhạc truyền thống của dân tộc.

Tổng hợp


***********

Trước khi "quẩy" tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa ra Thân vương William đã luôn là "ông hoàng nhún nhảy" của Hoàng gia

ÁI VI

Một góc nhìn mới mẻ gần gũi về Thân vương William

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 1.

Khác với hình ảnh nghiêm nghị thường thấy, Thân vương William đã không ngần ngại thể hiện niềm vui thông qua những điệu nhảy đầy phóng khoáng. Từ những buổi lễ truyền thống cho đến không gian sôi động của các câu lạc bộ đêm, “hành trình vũ đạo” của vị hoàng tử này trải dài trên nhiều “mặt trận”. Gần đây nhất, điệu nhảy “dad dance” kiểu các ông bố của Thân vương tại concert Taylor Swift đã khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Khoảnh khắc ngẫu hứng lắc lư theo giai điệu "Shake It Off" cho thấy sự thoải mái, cởi mở và sẵn sàng hòa mình vào niềm vui của vị hoàng tử trước công chúng.

Thân vương William nhảy hết mình tại concert ở London của Taylor Swift. (Nguồn: Dailymail)

Theo dấu chân Thân vương William trên “sàn nhảy”, chúng ta có thể thấy rõ sự chuyển biến từ những bước nhảy rụt rè ban đầu sang phong cách tự tin và hài hước hơn. Mỗi điệu nhảy đều là minh chứng cho thấy một vị hoàng tử không ngại phá vỡ khuôn mẫu truyền thống, sẵn sàng kết nối với mọi người bằng ngôn ngữ chung của nhân loại. Từ những bước nhảy đầu tiên cho đến những màn thể hiện tự tin, “hành trình vũ đạo” của Thân vương William là câu chuyện thú vị về một con người luôn cởi mở và đầy sức sống.

Dấu ấn khó phai của Thân vương William tại các sự kiện chính thức

Vũ điệu sôi động của Thân vương William tại lễ đăng quang của Vua Charles III năm 2023 đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. Khoảnh khắc này không chỉ mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho sự kiện trọng đại mà còn cho thấy hình ảnh gần gũi, đời thường của vị vua tương lai. “*Chúng tôi thấy anh nhảy trên TV đó!*” - một người tham dự đã chia sẻ với Thân vương tại tiệc vườn sau lễ đăng quang.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 3.

Không chỉ “cháy” hết mình tại các sự kiện trang trọng, Thân vương còn khiến công chúng bất ngờ khi xuất hiện tại câu lạc bộ đêm Koko ở Camden để mừng sinh nhật lần thứ 41. Hình ảnh vị hoàng tử lắc lư theo điệu nhạc điện tử bên cạnh bạn bè đã phần nào xóa bỏ khoảng cách giữa Hoàng gia và công chúng, đồng thời cho thấy sự hiện đại trong tư tưởng của những người đứng đầu đất nước.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 4.

Trong chuyến công du Caribbean vào năm 2022, Thân vương William và Vương phi Kate đã tham gia vào lễ hội Garifuna, hòa mình vào điệu nhảy truyền thống của cộng đồng địa phương. Việc sẵn sàng tham gia vào các phong tục tập quán bản địa cho thấy cách tiếp cận gần gũi, cởi mở của Thân vương William trong các chuyến công du hoàng gia. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng văn hóa của nước sở tại mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia.

Những điệu nhảy khó quên của Thân vương William

Trở lại năm 2017, chuyến du lịch trượt tuyết của Thân vương William tại Verbier, Thụy Sĩ đã trở thành tâm điểm chú ý khi những hình ảnh vị hoàng tử say sưa nhảy múa trong quán bar Farinet được lan truyền trên mạng xã hội. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, điệu nhảy ngẫu hứng này cho thấy một vị hoàng tử sẵn sàng tận hưởng cuộc sống đời thường bên cạnh bạn bè, bất chấp những quy tắc khắt khe của Hoàng gia.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 5.

Chuyến thăm Tuvalu vào năm 2012 để kỷ niệm Đại lễ Kim cương của Nữ hoàng Elizabeth II đã mang đến cho công chúng cơ hội được chiêm ngưỡng điệu nhảy hula đầy vui nhộn của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Hình ảnh Thân vương William và Vương phi Kate mặc trang phục truyền thống, cùng nhau hòa mình vào điệu nhảy sôi động đã tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 6.

Điệu nhảy hula ngộ nghĩnh của Thân vương William vào năm 2012.

Trong chuyến thăm một tổ chức từ thiện dành cho người vô gia cư vào năm 2011, Thân vương William đã khiến Vương phi Kate không khỏi bật cười khi bất ngờ thể hiện điệu nhảy “urban swag”. Bằng cách thử sức với những phong cách nhảy hiện đại, Thân vương William đã thu hẹp khoảng cách giữa mình với thế hệ trẻ và cộng đồng. Điều này thể hiện sự quan tâm của người đứng đầu đất nước đối với mọi tầng lớp xã hội.

Trước khi quẩy tưng bừng tại concert Taylor Swift, hóa  ra Thân vương William đã luôn là ông hoàng nhún nhảy của Hoàng gia - Ảnh 7.

Theo Dailymail


************

Bác sĩ Hàn Quốc đình công: Chính phủ nối lại đàm phán với Hiệp hội Y khoa

ĐÌNH NAM

“Chính phủ nên tôn trọng các bác sĩ thực tập sinh và tất cả các bác sĩ của đất nước như những chuyên gia cứu mạng bệnh nhân chứ không phải nô lệ. Chính phủ cần lắng nghe tiếng nói của họ", người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) Lim Hyun-taek nói.

Ông Lim Hyun-taek cũng kêu gọi các bác sĩ sẽ bắt đầu đình công tập thể vô thời hạn từ ngày 27/6, nếu Chính phủ không chấp nhận “những yêu cầu công bằng” của giới y khoa; bao gồm đàm phán lại về việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y, sửa đổi các gói chính sách y tế và xóa bỏ tất cả những hình phạt hành chính đối với bác sĩ trẻ và sinh viên y khoa.

Bác sĩ Hàn Quốc đình công: Chính phủ nối lại đàm phán với Hiệp hội Y khoa - Ảnh 1.

Người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) Lim Hyun-taek. Ảnh: The Korea Herald

Hôm nay, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ đưa tin, Chính phủ và Hiệp hội Y khoa nước này sẽ sớm nối lại đàm phán trong tuần này và ông Lim Hyun-taek có dấu hiệu nhượng bộ, khi thúc đẩy Hiệp hội thành lập một ủy ban để tiến hành các cuộc đàm phán với chính phủ. Sau cuộc họp đầu tiên ngày 22/6, ủy ban này đã hoan nghênh lập trường của Chính phủ Hàn Quốc đàm phán với các bác sỹ bất kể chương trình nghị sự và hình thức đàm phán như thế nào.

Cùng với đó, tình trạng căng thẳng về cải cách y tế tại Hàn Quốc cũng có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi các giáo sư y khoa tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (SNU) và các đơn vị liên kết quyết định chấm dứt cuộc đình công vô thời hạn với lý do họ không thể khiến bệnh nhân gặp nguy hiểm thêm nữa.

Theo ước tình của chính quyền thành phố Seoul đưa ra ngày hôm qua, hai cơ sở y tế lớn của thành phố này là Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae sẽ thiệt hại gần 100 tỷ won (khoảng 71,89 triệu USD) trong năm nay nếu các bác sĩ thực tập không quay lại làm việc và tình trạng này tiếp tục kéo dài đến cuối năm. Cuộc đình công khiến công suất sử dụng giường bệnh tại hai cơ sở y tế hàng đầu này giảm hơn 20%.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết có kế hoạch “bơm” 45,6 tỷ won để hỗ trợ hai bệnh viện này nhằm ngăn chặn tình hình trở nên trầm trọng hơn, đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết cho người dân.

Kể từ ngày 20/2, các bác sỹ nội trú và thực tập ở Hàn Quốc đã tiến hành đình công tập thể để phản đối chính sách tăng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh của chính phủ. Giới chức Hàn Quốc cho biết đây là cách ứng phó với tình hình dân số già và phân bổ thêm bác sĩ cho vùng nông thôn. Tuy nhiên, giới y khoa nhận định việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ làm suy yếu chất lượng giáo dục y tế, khiến chi phí y tế của bệnh nhân tăng cao hơn. Họ cho rằng chính phủ trước tiên nên cải thiện chế độ lương thưởng, đãi ngộ cho các bác sỹ, tăng cường bảo vệ về mặt pháp lý trước các vụ kiện về sơ suất y tế.

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các bác sĩ, cuối tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc đã hoàn tất việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên khoảng 1.500 sinh viên vào các trường y, đánh dấu lần tăng đầu tiên như vậy trong 27 năm.


***************

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê

Lam Giang

Chiều 24/6, thi thể 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở Đà Lạt được quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, gia đình đưa 3 cháu về quê nhà ở khu phố Tam Hiệp 2, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để tiến hành tổ chức tang lễ và an táng.

Không chịu nổi nỗi đau mất 3 đứa con trong đám cháy, chị Đậu Thị Tú (29 tuổi) sốc nặng, phải nằm điều trị tại Trạm Y tế phường 7, TP.Đà Lạt. Hình ảnh người mẹ nằm thiếp đi trên giường bệnh khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Chị Tú phải nằm trên xe cấp cứu trong quá trình đưa quan tài các con về quê.

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 1.

Mẹ của 3 cháu nhỏ xấu số sốc nặng, phải điều trị ở trạm y tế. (Ảnh: Công an nhân dân)

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 2.

Bố nạn nhân gạt nước mắt lo việc cho các con. (Ảnh: Người lao động)

Anh Vòng Duy Anh (30 tuổi), bố của 3 nạn nhân gạt nước mắt, cố gắng vững vàng, vừa lo cho vợ, vừa lo việc cho các con. Bà ngoại của 3 cháu nhỏ cũng đau đớn, đứng không vững, phải có người dìu trong tình trạng đang truyền nước.

Rất đông người dân Đà Lạt đã đến thăm hỏi, phúng viếng các nạn nhân xấu số trước khi gia đình đưa quan tài các cháu lên xe về quê nhà lúc 17 giờ 20 phút.

Được biết 3 đứa trẻ vừa cùng mẹ từ quê ra Ninh Thuận thăm bố, sau đó về nhà bà ngoại đang trọ ở Đà Lạt chơi vào ngày 23/6. Chỉ sau 1 ngày, tai nạn thương tâm xảy ra đã khiến 3 đứa trẻ ra đi mãi mãi.

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 3.

Bà ngoại 3 nạn nhân đi không vững. (Ảnh: Người lao động)

Mẹ 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy ở Đà Lạt sốc nặng, bố gạt nước mắt đưa thi thể con về quê - Ảnh 4.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Sáng 24/6, người dân phát hiện đám cháy lớn ở số nhà 92, đường Nguyên Phi Ỷ Lan, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mọi người nỗ lực cứu giúp nhưng 3 cháu bé là V.A.K. (6 tuổi), V.N.B.A. (4 tuổi) và V.M.A. (1 tuổi) không qua khỏi.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do mẹ của các cháu ninh xương trên bên gas rồi khóa trái cửa để đi mua đồ nhưng quên chưa tắt bếp.

************

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà

Trường Nguyên

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 1.

Sáng 24-6, căn nhà tạm phía sau nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan , phường 7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng bốc cháy khiến 3 cháu bé là V.A.K. (6 tuổi), V.N.B.A. (4 tuổi) và V.M.A. (gần 1 tuổi) tử vong. Nguyên nhân ban đầu là do mẹ các bé khóa cửa phòng ra ngoài mua vật dụng nhưng quên tắt bếp gas đang nấu, dẫn đến hỏa hoạn .

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 2.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 3.

Dù vụ hỏa hoạn được dập tắt sớm nhưng 3 cháu bé đã không may tử vong, thi thể được đưa về quàng tại Nhà Tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 4.

Cha các bé là anh Vòng Duy Anh (quê Đồng Nai) đang làm thuê tại tỉnh Bình Thuận đã tức tốc đón xe lên Đà Lạt. Mất 3 con trong cùng buổi sáng, vợ anh bị sốc nặng, phải điều trị ở trạm y tế. Anh Duy Anh phải chăm sóc vợ rồi qua bệnh viện lo hậu sự cho các con.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 5.

Người cha 30 tuổi không ngăn được xúc động, liên tục dùng tay lau nước mắt

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 6.

Một số người thân của gia đình bị sốc vì quá xúc động, phải được chăm sóc y tế.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 7.

Ông Nguyễn Khắc Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, cùng nhiều cán bộ đến viếng các bé trước khi thi thể được đưa về quê lo hậu sự.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 8.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 9.

Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Đức Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú và nhiều đơn vị của thành phố đã đến viếng, chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 10.

Bí thư Thành ủy Đà Lạt chia sẻ mất mát với anh Duy Anh, đồng thời gửi hỗ trợ ban đầu của chính quyền địa phương đến gia đình. Tính đến chiều tối 24-6, số tiền các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng và người dân hỗ trợ gia đình 3 bé đã hơn 420 triệu đồng.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 11.

Mặc dù trời Đà Lạt chiều 24-6 khá lạnh, hàng trăm người dân vẫn đội mưa đến nhà tang lễ viếng các bé trước giờ xe đưa về quê.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 12.

Ai cũng muốn góp phần giúp đỡ gia đình để lo hậu sự.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 13.

Cụ Phan Thị Nuôi (83 tuổi, ngụ phường 6, TP Đà Lạt) nghe kể về vụ cháy đã nhờ con cháu đưa đến viếng và góp ít tiền. "Nghe mà thương lắm, tội lắm. Các cháu còn nhỏ quá" - cụ buồn bã.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 14.

Vẫn mặc áo mưa để khỏi ướt, ánh mắt buồn rượi, bà Tiệp (ngụ gần bệnh viện) được chồng chở đi trong mưa đến viếng các nạn nhân vụ cháy. Bà tỏ ra xót xa, vì một chút bất cẩn mà các bé ra đi mãi mãi khiến người ở lại sẽ luôn day dứt.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 15.

Giây phút trầm lắng khi 3 cháu bé được chuẩn bị đưa ra xe chở về quê ở Đồng Nai an táng.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 16.

Quan tài 3 cháu bé được đưa ra xe lúc 17 giờ 20 chiều 24-6. Tang lễ sẽ được tiến hành tại khu phố Tam Hiệp 2, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 17.

Lãnh đạo địa phương và người dân tiễn đưa các bé trong lúc đoàn xe lăn bánh. Mẹ của các bé đến thời điểm này vẫn sốc nặng, được đưa về quê trên xe cấp cứu.

Người dân Đà Lạt đội mưa tiễn đưa 3 cháu bé tử vong trong vụ cháy nhà - Ảnh 18.

Hàng trăm người dân Đà Lạt tiễn đưa các bé về nhà

Liên quan vụ cháy nhà dân tại số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan làm 3 cháu bé tử vong, thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ngày 24-6 đã ký công điện thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân.


***************

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy nhà máy ở hàn quốc

Phạm Trang

Clip: Hiện trường vụ cháy nhà máy pin tại Hàn Quốc (Nguồn: Chosun News)

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 2.

Lúc 10 giờ 31 sáng ngày 24/6 (giờ địa phương) tại tòa nhà số 3 của nhà máy Aricell thuộc Khu liên hợp công nghiệp Jeongok ở Hwaseong (tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc) đã xảy ra một đám cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về cả người và của (Ảnh: News 1)

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 3.

Đến 18h30 cùng ngày (giờ địa phương), Sở cảnh sát đã xác nhận số người tử vong lên đến 22 người, 2 người bị thương nặng và 6 người bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một người đang mất tích

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 4.

Được biết, trong số 22 người thiệt mạng có 20 người nước ngoài: 18 người Trung Quốc, 1 người Lào và 1 người chưa rõ quốc tịch. Ngoài ra, còn có 2 người khác được xác nhận là công dân Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap News)

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 5.

Do đám cháy bùng phát tại một nhà máy xử lý hóa chất độc hại và có lo ngại về thương vong lan rộng, sở cứu hỏa đã ban hành cảnh báo ứng phó mức 2 và 145 lính cứu hỏa, 50 phương tiện, trong đó có xe bơm đã được huy động để dập tắt đám cháy (Ảnh: Yonhap News)

Theo truyền thông, khoảng 35.000 sản phẩm pin lithium thành phẩm được lưu trữ trong nhà máy này đã phát nổ hàng loạt. Đây có thể là nguyên nhân gây ra đám cháy, dù chưa được cơ quan điều tra xác nhận.

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 7.

Cột khói bốc lên cao hàng chục mét từ đám cháy

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 8.

Được biết, hiện thông tin cá nhân của người tử vong vẫn chưa được xác nhận do thi thể bị cháy đen, phải tiến hành xét nghiệm ADN để nhận dạng

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 9.

Hiện trường hoang tàn sau vụ cháy được ghi nhận tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc - Ảnh 10.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết vụ cháy này dự kiến ​​sẽ được ghi nhận là "tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử"

https://kenh14.vn/anh-clip-hien-truong-hoang-tan-sau-tai-nan-nha-may-hoa-chat-toi-te-nhat-trong-lich-su-han-quoc-20240624191102133.chn


***********

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ

Hai Xia

Nhắc đến các mãnh tướng trong Tam Quốc diễn nghĩa, người ta thường nghĩ ngay đến những cái tên lừng lẫy như Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân. Và khi được hỏi ai là người mạnh nhất, đa số đều cho rằng đó là Lữ Bố. Tuy nhiên, bảng xếp hạng dưới đây của trang Sohu có thể khiến nhiều người bất ngờ khi Lữ Bố chỉ xếp thứ 3.

10 vị tướng hàng đầu trong Tam Quốc diễn nghĩa

10. Hứa Chử

Xếp cuối cùng trong danh sách là Hứa Chử (169 - 232), tên tự là Trọng Khang, được mệnh danh là hổ uy tướng quân dưới trướng Tào Tháo. Sở dĩ Hứa Chử chỉ đứng ở vị trí thứ 10 là bởi trong các trận đấu tay đôi với những vị tướng khác, ông thường rơi vào thế yếu.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Hứa Chử được mệnh danh là hổ uy tướng quân dưới trướng Tào Tháo. (Ảnh: Sohu)

Trận chiến ở Bộc Dương, Hứa Chử giao đấu với Lữ Bố được 20 hiệp thì Tào Tháo đã phải cho quân chi viện. Lúc đó, Hứa Chử nhiều khả năng sắp sửa không chống đỡ được nữa. Hay như trận chiến ở núi Định Quân, Hứa Chử và Từ Hoảng cùng nhau vây đánh Quan Vũ nhưng đều bị đánh bại.

Tại trận Nhiếp Sơn, Hứa Chử cùng Vu Cấm và Lý Điển hợp sức tấn công Triệu Vân nhưng cũng không thể ngăn cản được vị tướng này. Sau khi thua trận Xích Bích, trong lúc rút lui, Hứa Chử, Từ Hoảng và Trương Liêu lại một lần nữa hợp sức tấn công Trương Phi nhưng cả ba đều bị thương.

9. Mã Siêu

Xếp trên ở vị trí thứ 9 trong danh sách là Mã Siêu (176-222), tự Mạnh Khởi. Nguyên nhân chủ yếu khiến Mã Siêu không thể vươn lên vị trí cao hơn là do ông xuất hiện khá muộn.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Nếu ở cùng một độ tuổi, có thể thấy Trương Phi sẽ mạnh hơn Mã Siêu. (Ảnh: Sohu)

Tại ải Hà Manh, Mã Siêu từng giao đấu bất phân thắng bại với Trương Phi. Tuy nhiên lúc đó Mã Siêu mới 30 tuổi, trong khi Trương Phi đã gần 50. Nếu ở cùng một độ tuổi, có thể thấy Trương Phi sẽ mạnh hơn Mã Siêu.

8. Nhan Lương

Vị trí thứ 8 thuộc về Nhan Lương (160– 200), người từng đánh bại Từ Hoảng chỉ sau 20 hiệp trong trận Bạch Thủy, khiến các tướng giỏi trong quân Tào không ai dám xuất chiến.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Nhan Lương lại bị Quan Vũ chém chết chỉ trong một hiệp. (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, trong một trận đánh sau đó, Nhan Lương lại bị Quan Vũ chém chết chỉ trong một hiệp, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chính vì kết quả này nên Nhan Lương chỉ có thể xếp ở vị trí thứ 8.

7. Triệu Vân

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 4.

Triệu Vân chỉ đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng 10 mãnh tướng mạnh nhất Tam Quốc diễn nghĩa. (Ảnh: Sohu)

Triệu Vân (168 - 229), tự Tử Long, đứng ở vị trí thứ 7. Triệu Vân từng giao đấu với Văn Xú 50-60 hiệp mà bất phân thắng bại. Tuy nhiên, khi gặp Quan Vũ, Văn Xú lại bị chém chết chỉ sau 3 hiệp. Điều này cho thấy, giữa Triệu Vân và Quan Vũ vẫn còn một khoảng cách nhất định về thực lực.

6. Quan Vũ

Quan Vũ (158?–220), hay Quan Công, tự Vân Trường, nhân vật được nhiều người coi là một trong những mãnh tướng hàng đầu Tam Quốc lại chỉ đứng thứ 6 trong danh sách. Sở dĩ có kết quả này là do Trương Phi và Hoàng Trung vượt mặt vị tướng này. Sau khi chém chết Nhan Lương, Quan Vũ từng nói với mọi người rằng Trương Phi còn lợi hại hơn ông.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 5.

Quan Vũ có lợi thế hơn Hoàng Trung về tuổi tác nhưng kết quả trận đấu lại là bất phân thắng bại. (Ảnh: Sohu)

Trong một trận chiến khác lại cho thấy sự chênh lệch về võ lực giữa Quan Vũ và Hoàng Trung. Khi đó Quan Vũ chưa đầy 50 tuổi, còn Hoàng Trung đã ngoài 60. Rõ ràng Quan Vũ đang có lợi thế hơn về tuổi tác, tuy nhiên, kết quả trận đấu lại là bất phân thắng bại. Điều này cho thấy nếu ở cùng độ tuổi, Hoàng Trung chắc chắn sẽ mạnh hơn Quan Vũ.

5. Trương Phi

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 6.

Trương Phi được xếp thứ 5 là do sự xuất sắc của Hoàng Trung trong trận đấu với Quan Vũ. (Ảnh: Sohu)

Trương Phi (163-221), tự Ích Đức là mãnh tướng đứng ở vị trí thứ 5. Ông được xếp ở thứ hạng này là do sự xuất sắc của Hoàng Trung trong trận đấu với Quan Vũ. Ở tuổi 60, Hoàng Trung vẫn có thể đánh ngang ngửa với Quan Vũ. Như vậy, khi còn trẻ, Hoàng Trung sẽ mạnh đến mức nào? Có thể khẳng định rằng, Hoàng Trung cũng mạnh hơn Trương Phi.

4. Hoàng Trung

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 7.

Thực lực của Hoàng Trung hoàn toàn có thể xếp trên Quan Vũ và Trương Phi. (Ảnh: Sohu)

Như đã nêu ỏ trên, thực lực của Hoàng Trung (145-222), tự Hán Thăng, hoàn toàn có thể xếp trên Quan Vũ và Trương Phi. Nếu như không phải theo phò tá Lưu Biểu, mà là Tào Tháo hay Lưu Bị, có lẽ Hoàng Trung đã sớm vang danh thiên hạ.

3. Lữ Bố

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 8.

Ngay cả Quan Vũ và Trương Phi hợp sức cũng không thể đánh bại Lữ Bố. (Ảnh: Sohu)

Lữ Bố (160 -199), hay còn được gọi là Lữ Bố hoặc Phụng Tiên (tên tự) đứng thứ 3 trong danh sách. Sức mạnh của ông là điều không phải bàn cãi. Bằng chứng là ngay cả Quan Vũ và Trương Phi hợp sức cũng không thể đánh bại Lữ Bố.

2. Khúc A tiểu tướng

Đứng thứ 2 là một cái tên ít được biết đến – Khúc A tiểu tướng. Nhân vật này xuất hiện trong thời kỳ Tôn Sách thảo phạt Giang Đông. Khi đó, Tôn Sách dẫn theo 12 vị tướng đi do thám quân tình, Thái Sử Từ đã dẫn theo Khúc A tiểu tướng ra chặn đường. Kết quả là Thái Sử Từ và Tôn Sách đánh nhau một bên, còn Khúc A tiểu tướng một mình cản bước 12 vị tướng của Tôn Sách trong vòng 1 giờ đồng hồ. Như vậy, có thể thấy võ công của Khúc A tiểu tướng quả thực còn hơn cả Lữ Bố.

1. Ngột Đột Cốt

Đứng đầu danh sách 10 mãnh tướng không ai khác chính là Ngột Đột Cốt, người được xem là đứng đầu về võ lực trong Tam Quốc diễn nghĩa. Ngột Đột Cốt là người Nam Man và là vua của nước Ô Qua, đồng minh của Mạnh Hoạch.

Mãnh tướng Tam Quốc diễn nghĩa: Lữ Bố ngậm ngùi đứng thứ 3, người đứng đầu khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 9.

Nhiều danh tướng như Triệu Vân, Ngụy Diên... cũng không ai dám đối đầu trực tiếp với Ngột Đột Cốt. (Ảnh: Sohu)

Nhân vật này xuất hiện trong thời kỳ Gia Cát Lượng xâm lược Nam Trung, từng giao chiến với Ngụy Diên. Ngột Đột Cốt cao hơn 2 mét, cưỡi voi chiến, đầu đội mũ nhật nguyệt, mình mặc áo kim châu, mai vây dưới nách lộ cả ra ngoài, mắt nhấp nhánh như ánh chớp, không ăn thóc gạo, chỉ ăn toàn những giống rắn độc, tên bắn không vào, giống như một cỗ xe tăng bằng xương thịt.

Lúc bấy giờ, trong quân của Gia Cát Lượng có rất nhiều danh tướng như Triệu Vân, Ngụy Diên... nhưng cũng không ai dám đối đầu trực tiếp với Ngột Đột Cốt. Có thể nói, Ngột Đột Cốt chính là nhân tố chủ chốt giúp Mạnh Hoạch lật ngược thế cờ. Và kết cục của Ngột Đột Cốt cũng không phải là bị đánh bại trong một trận đấu tay đôi, mà là bị Gia Cát Lượng dùng kế dụ vào hẻm Bàn Xà, rồi phóng hỏa thiêu chết.

*Nguồn: Sohu, Sina


***********
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 13
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 14
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 15
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 16
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 17
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 18
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 19
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 20
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 21
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 22
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 23

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm