Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 02 -01 -2023: Đầu năm: "Tiên Sư Hồ Tặc ". Cả năm, ngày nào cũng chửi như vậy !

xxx

HCM_DMDCS
************

bbc.com

Bé trai rơi xuống cột bê tông ở Đồng Tháp: Trách nhiệm thuộc về ai?


Lực lượng chức năng ở Việt Nam vẫn chạy đua với thời gian với phương châm 'còn nước còn tát' để giải cứu bé trai Thái Lý Hạo Nam không may bị rơi xuống cột bê tông từ ngày 31/12 tại Đồng Tháp.

Phương pháp cứu hộ chính là khoan cọc xung quanh cột bê tông để nhổ cọc.

Sáng 02/01, việc nhổ cọc bê tông đã bị dừng lại vì gặp một số vấn đề.

Lực lượng cứu hộ đang áp dụng việc khoan xoắn ốc thay cho phương án khoan cọc nhồi, để tránh gãy mối nối cọc bê tông, gây uy hiểm cho nạn nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo huy động mọi nguồn lực để cứu bé Hạo Nam. Hiện quân đội đã được huy động đến hiện trường.

Trước đó, phương pháp đưa đưa ống nhòm chuyên dụng hay camera hồng ngoại để quan sát bé Hạo Nam không mang lại kết quả vì lớp đất bên dưới, không tiếp cận được nạn nhân.

Phương pháp đưa người xuống cũng không khả thi vì miệng ống quá nhỏ.

AFP

Nguồn hình ảnh, AFP

Chụp lại hình ảnh,

Công tác cứu hộ đã diễn ra được hai ngày


Trách nhiệm thuộc về ai?


Cọc bê tông

Nguồn hình ảnh, THONG TIN CHINH PHU

Chụp lại hình ảnh,

Hình một cọc bê tông có kích cỡ bằng với chiếc cọc mà bé Hạo Nam đã rơi xuống với đường kính chỉ 25 cm và chiều dài là 35 mét

Qua vụ tai nạn của bé Hạo Nam, dư luận hai ngày qua nhắc lại vụ một bé gái bảy tuổi, bị rơi xuống một giếng công nghiệp sâu 13 mét ở Bình Dương trước đó vào năm 2015. Rất may, bé gái đã sống sót.

Từ đó các câu hỏi quan trọng được đặt ra gồm trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu thi công trong dự án cầu Rọc Sen, về vấn đề đảm bảo an ninh những công trình xây dựng để tránh những vụ việc đáng tiếc như vậy xảy ra trong tương lai, nhất là đối với trẻ em.

Dự án cầu Rọc Sen do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư, đã được thi công khoảng 6 tháng.

Nhà thầu thi công là Liên danh công ty Công trình cầu phà TP HCM và công ty Thương mại Dịch vụ Vận tải xây dựng giao thông T&T.

Truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp, "Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, có một nhóm trẻ em lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện, đuổi ra khỏi công trường.

"Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, công trường đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ nói trên lại lẻn vào công trường phía mố MA. Sau đó, có một cháu bé đã lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA..."

Bình luận với BBC vào hôm nay 02/01 về trách nhiệm của nhà đầu tư và nhà thầu thi công, Luật sư Đặng Đình Mạnh nói:

"Theo nguyên tắc thì phân chia trách nhiệm như sau. Chủ đầu tư công trình phải chịu trách nhiệm toàn bộ vấn đề xảy ra tại công trình của mình.

"Công ty xây dựng, thi công cũng có phần trách nhiệm về giữ an toàn, nếu họ không đảm bảo mà để xảy ra sự việc thì họ phải chịu trách nhiệm hình sự nếu đến mức độ hình sự.

"Còn về mức độ dân sự thì chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm chính để bồi thường, nếu xảy ra sự cố làm tổn hại đến sức khỏe, sinh mạng đến tài sản của người khác. Và sau đó thì hai bên, chủ đầu tư và công ty xây dựng sẽ giải quyết với nhau, bồi hoàn cho nhau."

Ngày 01/01, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp được báo Thanh niên dẫn lời, nói: "Công trình có biển báo cảnh báo nguy hiểm, vòng bằng dây. Đơn vị thi công có đuổi các cháu ra, tuy nhiên khi anh em nghỉ trưa thì mấy cháu quay lại là ngoài mong muốn của tất cả. Qua đây, chúng tôi phải chấn chỉnh việc đảm bảo an toàn thi công công trình.

"Bên cạnh đó là trách nhiệm người dân quản lý con em của mình. Tôi khẳng định việc xảy ra tai nạn là không ngờ, đau lòng. Chúng tôi phải tập trung phương tiện, thiết bị và nhân lực để cứu hộ đây là việc đầu tiên. Còn trách nhiệm sai phạm các bên liên quan ra sao sẽ xử lý tiếp."


Tóm tắt vụ việc


Ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi bị rơi vào bên trong cột bê tông rỗng tại một công trường xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp vào trưa ngày 31/12 khi đang cùng các bạn đi nhặt phế liệu.

Cậu bé đã rơi xuống cây cột bê tông hẹp, thẳng đứng có đường kính 25cm đã được đóng sâu xuống lòng đất.

Cha của cậu bé cho biết ông có nghe thấy tiếng kêu cứu của con mình khi lần đầu tới tìm kiếm ở khu vực này, nhưng sau đó âm thanh đã im bặt.

Là con trai lớn trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nên cậu bé phải đi nhặt sắt vụn để phụ giúp cha mẹ.


*************

54 giờ ra sức cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Hơn 350 người với nhiều phương pháp khác nhau cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, Đồng Tháp. Sau 54 giờ cố gắng, đến chiều 2-1, việc cứu hộ cháu bé vẫn chưa có kết quả.

54 giờ ra sức cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m - Ảnh 1.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

***********

ảnh hiện tại của cậu bé Việt "bỗng" thành con trai tỷ phú Mỹ, thừa kế hơn 2.000 tỷ đồng



Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-01 at 9.17.53 AM.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	2159364   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-01 at 9.18.00 AM.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	2159365  

Có thông tin cho rằng, Nguyễn Bé Lory hiện đang sống ở Los Angeles, Mỹ, đã tốt nghiệp một trường cao đẳng cộng đồng.

Tỷ phú tài hoa nhưng bạc mệnh

Doanh nhân Mỹ Larry Hillblom sinh năm 1943, từng tốt nghiệp trường Luật - Đại học Berkeley, bang California. Năm 1969, ông cùng 2 người bạn là Adrian Dalsey và Robert Lynn, thành lập công ty chuyển phát nhanh, lấy chữ đầu của tên 3 người ghép lại thành DHL. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, tập đoàn này đã mở rộng với hơn 200 chi nhánh trên toàn thế giới, với 285.000 nhân viên làm việc; 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, 450 kho hàng cùng các bất động sản khác.


Ông Larry Hillblom là chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL, sở hữu khối tài sản 600 triệu USD

Theo ước lượng của nhiều chuyên gia, vào thời điểm trước khi Hillblom chết, tài sản của DHL vào khoảng 5,7 tỉ USD, bao gồm 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, 450 kho hàng cùng các bất động sản khác (trong đó, phần của Hillblom chừng 1,6 tỉ), và 285 nghìn nhân viên làm việc tại 222 chi nhánh trên toàn thế giới. Mỗi năm, DHL vận chuyển khoảng 1,5 tỉ chuyến hàng.

Năm 1993, sau nhiều lần sang Việt Nam, Larry quyết định đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và du lịch. Ông quyết định mua lại khách sạn Vĩnh Thủy để nâng cấp thành một khách sạn 4 sao (khách sạn Novotel Phan Thiết bây giờ). Ngài tỷ phú còn xây dựng một sân golf 18 lỗ được xem là đẹp nhất châu Á khi ấy. Tại Phan Thiết, Larry có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé (quê ở xã Tân Xuân, thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Nhà nghèo, cô Bé được một người họ hàng xin cho vào làm ở khách sạn Vĩnh Thủy. Từ một cô gái ốm yếu, đen đúa, Bé đã phổng phao, trắng da, dài tóc và lọt vào mắt của ông Larry. Cô Bé tâm sự rằng cô hoàn toàn không biết Larry là một tỷ phú, cô chỉ thấy sự kính cẩn cúi chào của các nhân viên hay du khách khi ông đi ngang qua. Điều này hoàn toàn đúng với thực tế, bởi dù là tỷ phú nhưng Larry vẫn mặc quần jean, áo thun hết sức bụi bặm. Thỉnh thoảng, tỷ phú này mới diện veston để ký kết hợp đồng với các đối tác hay tiếp khách.

Sau những lần được ông chủ "để ý", cô Bé có thai. Không dám thú nhận có bầu với ông chủ, cô Bé lẳng lặng rời khỏi nơi làm việc trở về căn nhà dột nát của gia đình ở Tân Xuân. Cuối năm 1994, cô hạ sinh con và được nhận định giống cha như đúc.

Tên cậu bé là Nguyễn Bé Lory, vốn dĩ là tên được ghép từ tên của mẹ và người bố. Thế nhưng khi đi làm khai sinh cho cháu, cha cô ghi lộn chữ Larry thành Lory. Nghe tin cô Bé sinh con, một người bạn của cô đã đến chụp cô và bé Lory rồi gửi lên Đà Lạt cho người thân cận chuyển đến Larry. Nhờ những tấm ảnh này, Larry mới biết mình có con rơi ở Việt Nam.

Năm 1995, một thanh niên đến làm thuê ở gần nhà xót thương hoàn cảnh của hai mẹ con nên đã ngỏ lời cầu hôn cô Bé. Cứ thế, cậu bé Lory sống yên bình bên mẹ và cha dượng mà không hề hay tin gì về người bố của mình.

Tháng 5/1995, Larry Hillblom tử nạn trong một tai nạn máy bay khi đi quan sát núi lửa ở đảo Saipan, nơi có ngôi biệt thự ông đang sinh sống. Tìm kiếm suốt một thời gian dài, nhân viên cứu hộ chỉ vớt được xác bạn ông và viên phi công, còn vị tỷ phú đào hoa thì mãi mãi biến mất để lại khối tài sản khổng lồ gồm cổ phiếu, tiền mặt, đồ cổ và nhiều bất động sản khác.

Theo luật của đảo Saipan (thuộc nước Mỹ) nơi đại gia cư trú: Sau khi cha mẹ chết, bất kể là con có hôn thú hay không, khi chứng minh được đúng là con thật thì sẽ được chia gia tài. Tuy nhiên, việc xét nghiệm ADN trở nên vô cùng khó khăn do không tìm được xác của vị đại gia xấu số, ngoài ra những vật dụng cá nhân của ông ở những nơi từng lui đến cũng biến mất một cách kỳ lạ.

Rất may sau đó, Tổ chức giám định của Mỹ đã lấy chính máu của mẹ của Larry để xét nghiệm. Kết quả cho thấy trong hơn 10 đứa trẻ tự nhận, chỉ có 4 đứa trẻ thực sự là máu mủ của ông. Trong đó có cậu bé Việt Nguyễn Bé Lory và người con ở đảo Palau (nằm ở phía tây nam Philippines) có tên Junior Larry Hillbroom.

Cuộc đời thay đổi của chàng trai triệu phú trẻ


Theo thông tin vào giai đoạn đó, tổng số tiền mà 4 đứa "con thật" của Hillblom sẽ được hưởng, là 300 triệu USD, nhưng họ chỉ thực nhận mỗi người 30 triệu USD vì phải nộp thuế liên bang và thuế lợi tức. Riêng Bệnh viện UC San Francisco được 200 triệu USD.

Theo phán quyết của tòa án vào lúc đó, do bé Lory còn nhỏ nên mỗi tháng mẹ con cô Nguyễn Thị Bé được nhận từ ngân hàng 5.000 USD để tiêu dùng. Khi Nguyễn Bé Lory đủ 18 tuổi - nghĩa là vào năm 2013, mẹ con cô sẽ được lĩnh tổng cộng 60 triệu USD (bao gồm cả tiền thừa kế chính thức cộng với lãi ngân hàng).

Do Lory còn đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory đầu tư vào nhiều lĩnh vực để gia tăng giá trị. Năm 2015, Lory 21 tuổi và hoàn thành chương trình học, anh đã chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

Được biết, hiện tại cả hai mẹ con bé Nguyễn Bé Lory đã được nhập quốc tịch Mỹ và sinh sống tại thị trấn Mariana, thuộc đảo Saipan của nước Mỹ.

Năm 2012, bé Lory về thăm lại quê mẹ Việt Nam. Chuyến đi lần này có đầy đủ cô Bé, các em của Lory và ông bà ngoại. Toàn bộ chuyến về thăm quê hương của triệu phú trẻ được giữ bí mật tuyệt đối.


***********

Cuộc hẹn chết chóc của thiếu nữ chuyển giới

VnExpress

MỹNikki Kuhnhausen, 17 tuổi, bị siết cổ bằng dây sạch điện thoại sau khi hẹn gặp người đàn ông mới quen, tháng 6/2019. Vụ sát hại Nikki thúc đẩy luật mới giúp ích cho cộng đồng người chuyển giới.

Ngày 6/6/2019, Lisa Woods gọi cho con gái Nikki như mọi ngày nhưng không được trả lời nên trình báo mất tích.

Gia đình và bạn bè phát tờ rơi khắp thành phố Vancouver, bang Washington mong tìm kiếm Nikki. Tin tức về sự mất tích của cô gái bắt đầu được chú ý nhiều hơn và được liệt kê trên trang web của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bóc lột.

Nikki Kuhnhausen có tên khai sinh là Nikolas, công khai là người chuyển giới vào lớp 6 và bắt đầu ăn mặc, trang điểm như con gái. Ảnh: Clark County Superior Court

Nikki Kuhnhausen, tên khai sinh là Nikolas, công khai là người chuyển giới vào lớp 6 và bắt đầu ăn mặc, trang điểm như con gái. Ảnh: Clark County Superior Court

Những người bạn cùng phòng cho biết lần cuối nhìn thấy Nikki là vào 6/6. Cô ra ngoài để gặp một người đàn ông mới quen vài giờ trước. Các tin nhắn trên ứng dụng Snapchat giúp điều tra viên tìm ra Nikki được David Bogdanov, 25 tuổi, đến đón vào khoảng 5h.

Vài tuần sau khi Nikki mất tích, cảnh sát đến nhà David nhưng anh ta dường như biến mất, không trả lời điện thoại và tin nhắn Snapchat.

Nhiều tháng sau, cảnh sát không có bất kỳ manh mối nào về Nikki hay David.

Cuối tháng 9, gần bốn tháng sau khi Nikki mất tích, các điều tra viên nhận được tin tức từ David. Anh ta nói điện thoại có vấn đề và vừa nhận được tin nhắn của nhà chức trách.

Ngày 2/10, David tự nguyện đến Sở cảnh sát Vancouver để hỗ trợ điều tra.

Trong cuộc thẩm vấn được ghi âm, David kể vào ngày 6/6, anh ta đi uống rượu với bạn bè và để ý thấy một cô gái lẻ loi trên khu phố ở Vancouver vào khoảng 3h. Anh ta lại gần hỏi cô có gặp rắc rối gì không và biết cô tên Nikki. David nói đã khoác áo cho Nikki vì trời rất lạnh, mời cô uống rượu và kết bạn qua Snapchat.

Vài giờ sau khi chia tay nhau, Nikki gửi cho anh ta địa chỉ nơi ở. David lái xe đến đón cô. Sáng hôm đó, hai người ngồi trong xe trò chuyện, sau đó Nikki nói là người chuyển giới.

David cho biết bị sốc và yêu cầu Nikki ra khỏi xe, sau đó lái đi ngay.

Ngày 7/12/2019, một người leo núi phát hiện hộp sọ người cạnh con đường hẻo lánh trong rừng cây. Dưới khe núi Larch, cảnh sát tìm thấy áo khoác màu xanh lá, một số nội y, khăn, trang sức, và một sợi dây sạc điện thoại được thắt nút thành hình tròn, dính nhiều sợi tóc giả.

Sợi dây sạc được buộc thành hình tròn đường kính khoảng 10 cm, sau đó thắt nút ba lần. Ảnh: Clark County Superior Court

Sợi dây sạc được buộc thành hình tròn đường kính khoảng 10 cm, sau đó thắt nút ba lần. Ảnh: Clark County Superior Court

Sau khi rà soát địa hình hiểm trở trong hai ngày, cảnh sát nghi ngờ có người bị sát hại và nhanh chóng nghĩ đến vụ mất tích 6 tháng trước của Nikki.

So sánh các bức ảnh bằng chứng được chụp trên núi với ảnh cá nhân của Nikki trên mạng, cảnh sát tìm thấy rất nhiều hình ảnh cô mặc những món đồ trùng khớp.

Khoảng một tuần sau, hồ sơ nha khoa xác minh danh tính nạn nhân là Nikki. Giám định pháp y cho thấy Nikki bị siết cổ đến chết bằng dây sạc điện thoại.

Ngày 17/12/2019, cảnh sát lại thẩm vấn David. Anh ta nói đã lái xe đến thẳng nơi làm việc ở Portland, Oregon sau khi đề nghị Nikki ra khỏi ôtô. Tuy nhiên, truy dấu tín hiệu điện thoại của David, cảnh sát phát hiện anh ta chưa bao giờ lái xe đi làm vào sáng hôm đó, mà di chuyển theo hướng ngược lại để tới núi Larch, mất khoảng một tiếng đồng hồ.

Cảnh sát bắt David với cáo buộc giết người cấp độ hai và quấy rối ác ý, hay còn gọi là tội ác do thù ghét.

Nhân viên xã hội lâm sàng Devon Davis Williamson và Linden Walls, những nhà hoạt động vì người chuyển giới, đã phát động "Lực lượng Đặc nhiệm Công lý cho Nikki". Theo Devon, chỉ khoảng 30% vụ người chuyển giới bị sát hại có thủ phạm bị bắt giữ và truy tố.

Họ hy vọng tìm được công lý cho vụ án Nikki, đồng thời thu hút sự quan tâm của xã hội đến những áp lực cộng đồng chuyển giới đang phải gánh chịu. Theo một nghiên cứu của Trường Luật UCLA, những người chuyển giới có khả năng trở thành nạn nhân của tội phạm bạo lực cao gấp bốn lần so với những người không chuyển giới.

David Bogdanov trên phiên tòa tháng 8/2021. Ảnh: The Columbian

David Bogdanov trên phiên tòa tháng 8/2021. Ảnh: The Columbian

Trong phiên tòa xét xử vào tháng 8/2021, David đột ngột thay đổi lời khai. Anh ta nói Nikki đã lao vào cướp súng khiến anh ta hoảng sợ nghĩ mình sắp bị bắn. Theo luật sư bào chữa, David phải tự vệ trước sự tấn công nguy hiểm của Nikki.

David kể khi hai người ở trong xe, Nikki hút thứ gì đó như ma túy từ tẩu thuốc rồi đề nghị anh ta xuống ngồi cùng cô ở ghế sau. Anh ta nhét khẩu súng mang theo vào giữa ghế lái và bảng điều khiển, đến cạnh Nikki. Cô bắt đầu đụng chạm vùng kín của anh ta. Tuy nhiên, giữa lúc nồng nhiệt, David nhận ra Nikki là người chuyển giới.

Anh ta nói: "Tôi đã bị sốc. Tôi chỉ cảm thấy bị lừa dối... Tôi đẩy cô ấy ra, hốt hoảng nói rằng 'Cô đã không nói với tôi việc là một chàng trai'... Tôi bắt đầu la mắng cô ấy".

David nói đã bảo Nikki ra khỏi xe và bị cô phản ứng một cách bạo lực. Để ngăn Nikki nhào về phía khẩu súng, anh ta dùng sợi dây sạc quấn quanh cánh tay và ngực cô rồi kéo lại, nhưng sợi dây tuột lên trên cổ trong lúc vật lộn.

Sau khi nhận ra Nikki đã chết, David quyết định phi tang xác ở nơi hẻo lánh vì sợ tội. Vài giờ sau, anh ta mua vé máy bay tới Ukraine.

Tuy nhiên, bên công tố khẳng định Nikki là nạn nhân của một tội ác do thù ghét. Động cơ của David do biết Nikki là người chuyển giới, không phải là sự sợ hãi.

Sau hơn hai ngày nghị án, bồi thẩm đoàn kết luận David có tội với cả hai cáo buộc. Anh ta bị kết án tối đa 19 năm 6 tháng tù tội giết Nikki và 12 tháng tù cho tội quấy rối ác ý.

Vụ án của Nikki giúp những nhà hoạt động vì người chuyển giới có một bước tiến vượt bậc. "Luật Nikki" được thông qua ở bang Washington, nhằm ngăn chặn các bị cáo sử dụng bản dạng giới hoặc xu hướng tính dục của nạn nhân để biện hộ cho hành vi bạo lực.

Washington là một trong 16 bang thông qua luật tương tự. Những người ủng hộ Luật Nikki hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bang hơn nữa làm theo, giúp ích cho cộng đồng người chuyển giới.

Tuệ Anh (Theo CBSnews)


************

Thanh niên Mỹ gốc Việt tìm lại được mẹ ruột ở Hà Nội

January 1, 2023

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Anh Stephen Marshall, 28 tuổi, người Mỹ gốc Việt, vừa tìm lại được mẹ ruột là bà Vương Thị Vượng tại Hà Nội, sau 27 năm qua Mỹ làm con nuôi.

Theo báo Zing hôm 31 Tháng Mười Hai, hơn mười ngày trước, ông Philip Marshall, 65 tuổi, quốc tịch Mỹ, đến Công An phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhờ tìm lại mẹ ruột của người con nuôi mà ông nhận tại Việt Nam.

Phút giây trùng phùng của anh Stephen Marshall và mẹ ruột. (Hình: Zing)

Ông Marshall cho biết hồi năm 1994, ông đến làng trẻ SOS nhận nuôi bé trai Vương Minh Thắng, khi qua Mỹ đổi tên thành Stephen Marshall. Trong giấy khai sinh, Thắng có mẹ là Vương Thị Vượng, ở phường Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khi quay lại Việt Nam gần đây, ông Marshall đã đến địa chỉ ghi trong giấy khai sinh để tìm bà Vượng, nhưng gia đình bà đã chuyển đi nơi khác. Ông bèn tìm đến công an nhờ giúp đỡ.

Nhờ dữ liệu về dân cư mà anh Thắng đã được gặp lại mẹ ruột. Tuy vậy, bản tin không cho biết liệu nhà chức trách có xét nghiệm DNA của anh Stephen và bà Vượng hay không. Cũng không rõ lý do vì sao bà này bỏ con ở trại mồ côi SOS khi cháu bé mới ra đời.

Ông Marshall cho biết từ nhiều năm nay, ông mong muốn giúp con trai nuôi tìm lại mẹ ruột ở Việt Nam.

Trong một vụ tương tự gần đây, báo Công An Nhân Dân hồi Tháng Mười Một cho hay bà Phạm Thị Minh, 66 tuổi, Việt kiều Mỹ, vừa tìm lại được người em trai thất lạc là ông Phạm Văn Dung, 61 tuổi, đang sống ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Hai chị em bà Minh thất lạc nhau suốt hơn 47 năm.

Bà Minh kể rằng hồi năm 1975, cha mẹ qua đời, bà vượt biên sang Mỹ, còn người em trai sống cùng một người quen ở Sài Gòn. Sang đến Mỹ, bà mất liên lạc với em mình. Nhiều lần bà dò tìm thông tin về người em nhưng bất thành.

Có lần bà nghe phong thanh rằng em trai mình đã mất nhưng bà không tin, nên về Việt Nam để tiếp tục tìm kiếm.

Trong vụ này, Công An huyện Lộc Ninh tìm được một ông tên Phạm Văn Dung trùng khớp dữ liệu cá nhân với thông tin mà bà Minh cung cấp.

Ông Philip Marshall và bà Vương Thị Vượng, mẹ ruột anh Stephen Marshall. (Hình: Dân Trí)

Về phần mình, ông Dung cũng từng nhờ chương trình “Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly” của đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) trợ giúp tìm người chị nhưng bất thành.

Sau gần 50 năm mới gặp lại nhau, ông Dung có vợ và ba con, trong lúc bà Minh có chồng và năm con ở Mỹ. (N.H.K) [qd]


*************

Gã sát nhân biến thái thích trộm nội y nữ


Trung QuốcTừ năm 1990 đến 1994, thành phố Quảng Châu xảy ra 18 vụ cưỡng hiếp và sát hại phụ nữ trẻ. Hung thủ chỉ sa lưới khi sơ sảy để một nạn nhân chạy thoát.

Vào 2h ngày 19/9/1994, Giả Hồng, cô gái trẻ từ Tân Cương đến Quảng Châu làm thuê, chạy đến đồn cảnh sát ở thị trấn Tân Giao, quận Hải Châu, trình báo vừa bị một người đàn ông tấn công với ý đồ cưỡng hiếp.

Hồng kể vừa xuống tàu ở ga Quảng Châu lúc nửa đêm và bị trộm giật mất túi xách. Đang lang thang bên đường, một tài xế trung niên lái xe tải loại nhỏ đến gần đề nghị cho cô đi nhờ vào thành phố. Tài xế còn cho xem bộ đồng phục cảnh sát cũ trên xe, bảo yên tâm vì anh ta là cảnh sát.

Sau khi lên xe, Hồng dần lo lắng vì thấy đường đi ngày càng hoang vắng. Trước khi đến Quảng Châu, cô từng nghe tin đồn về một "kẻ cuồng sát" đang bị truy lùng trong thành phố nên rất sợ hãi.

Khi xe chạy giữa đường, Hồng nhân cơ hội mở cửa xe nhảy ra ngoài, chạy trốn vào bãi rác gần đó. Gã tài xế đuổi kịp, bóp cổ Hồng, định cưỡng hiếp. May mắn, Hồng có thân hình cao lớn hơn gã nên vùng thoát, đồng thời có một chiếc ôtô chạy ngang qua khiến hắn phải từ bỏ mục tiêu.

Sau khi nghe mô tả của Hồng, cảnh sát phát hiện gã tài xế rất giống với kẻ sát nhân hàng loạt đang bị truy lùng bốn năm gần đây. Nạn nhân đều là phụ nữ đi một mình vào đêm khuya, địa điểm gây án ở khu vực Tân Giao, chiếc xe tải của gã tài xế phù hợp với vết bánh xe để lại tại hiện trường các vụ án.

Sau khi Hồng nói kẻ tấn công lái xe về hướng thôn Hoàng Phố, cảnh sát cho cô nhận dạng qua ảnh những kẻ tình nghi sống ở khu vực này. Cô chỉ vào một người đàn ông tên La Thụ Tiêu, khẳng định đó chính là tài xế.

Ngay sáng 19/9, cảnh sát đến nhà Tiêu, nhưng không thấy hắn. Vợ Tiêu cho biết hắn gọi điện về cách đó không lâu, nói phải đi công tác và yêu cầu cô rút hết tiền tiết kiệm gửi cho hắn ở điểm hẹn gần nhà ga.

Lục soát nơi Tiêu ở, cảnh sát phát hiện một căn gác xép bị khóa ở cuối cầu thang. Phá cửa vào, họ bàng hoàng khi nhìn thấy các bộ phận sinh dục nữ trưng bày trên giá, nhiều mô hình bằng nhựa. Chiếc giường nhỏ trong phòng chất đầy quần áo nữ, trong tủ có hàng trăm quần chíp và áo ngực.

Sau đó, cảnh sát xác minh nhiều món quần áo thuộc về các nạn nhân, bị Tiêu giữ lại sau khi gây án. Số khác do hắn đánh cắp, tích trữ trong nhiều năm.

Trên bàn có một cuốn nhật ký của Tiêu, ngoài bìa ghi "Đồ ăn nhanh". Ngày tháng, địa điểm, tên hoặc biệt danh, quần áo, số hiệu và quá trình phạm tội đều được đánh dấu cẩn thận trong sổ. Đây là cuốn sổ ghi chép những lần "đi ăn ngoài", hay những lần mua dâm và giết người của Tiêu.

Cảnh sát yêu cầu vợ Tiêu phối hợp, đợi ở nhà ga như đã hẹn, sau đó bắt giữ Tiêu ngay khi xuất hiện.

Đội điều tra lấy ADN của Tiêu để đối chiếu, xác định hắn là kẻ đã cưỡng hiếp và sát hại liên tiếp 18 phụ nữ trẻ từ tháng 2/1990 đến tháng 9/1994. Cảnh sát cũng tình cờ phát hiện dấu vân tay của Tiêu phù hợp với dấu vân tay của nghi phạm trong một vụ án mạng năm 1977.

Trong quá trình thẩm vấn, Tiêu thú nhận tội ác.

La Thụ Tiêu ra tòa. Ảnh: Baike

La Thụ Tiêu ra tòa. Ảnh: Baike

Tiêu sinh năm 1954 tại Quảng Châu, có nhiều tiền án trộm cắp từ thời niên thiếu. Hắn từng phải đi cải tạo lao động hai lần vì tội trộm cắp. Đầu 1977, vừa được ra khỏi trại, Tiêu lẻn vào ký túc xá cơ quan để ăn trộm, bị một nữ nhân viên phát hiện nên sát hại cô. Cảnh sát không tìm ra hắn do công nghệ hạn chế, không có dấu vết nào ngoài một số dấu vân tay tại hiện trường.

Tháng 2/1983, Tiêu bị kết án 5 năm tù cũng vì tội trộm cắp. Trong thời gian thụ án, hắn bắt đầu ăn trộm nội y, áo ngực của phụ nữ và thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi được thả tự do năm 1987, Tiêu thường xuyên xem video khiêu dâm và bạo lực. Hắn nảy sinh ý đồ mô phỏng Lam Kor-wan - "đồ tể đêm mưa" của Hong Kong, là tài xế taxi từng hãm hiếp, sát hại bốn cô gái rồi cắt bỏ bộ phận sinh dục và ngực. Tiêu lấy trộm quần áo phụ nữ mặc lên ma-nơ-canh để giải tỏa ham muốn tình dục, trong cuốn sổ ghi chép 208 lần trộm đồ của hắn.

Từ năm 1989 đến tháng 9/1994, trước khi bị bắt, Tiêu thường lái xe tải 0,6 tấn ra ngoài vào ban đêm, đưa hơn 260 gái đứng đường đến nơi hoang vắng để quan hệ tình dục. Hắn nảy ý định giết hại những cô gái kiểm tra biển số khi lên xe, chống lại hành vi thô bạo của hắn.

Vụ hiếp dâm và giết người đầu tiên của Tiêu xảy ra vào tối 7/2/1990. Hắn tốn hơn hai tiếng theo dõi và chờ đợi, lừa một phụ nữ trẻ đến từ thành phố khác lên xe. Cô gái chống trả quyết liệt, sau đó bị hắn vứt xác bên vệ đường. Hôm sau, hắn quay lại hiện trường để thám thính động tĩnh. Sau một thời gian không bị phát giác, Tiêu trở nên to gan hơn. Hắn cho rằng cảnh sát chỉ điều tra những người có liên quan đến nạn nhân, sẽ không thể tìm ra hắn.

Trong khi đó, cảnh sát gặp khó vì dân ở Quảng Châu lúc đó quá lưu động, không có người trình báo mất tích, cũng không có nhân chứng hay camera tại hiện trường, khiến vụ án không có manh mối đột phá.

Đến tháng 10/1990, sau khi xảy ra vụ án thứ tư, cảnh sát nhận định hung thủ là một kẻ giết người hàng loạt, do cách thức gây án và phương pháp xử lý thi thể rất giống nhau.

Cảnh sát lập tổ chuyên án rà soát các phương tiện chở hàng loại nhỏ đi qua khu vực, điều tra những tội phạm tình dục được thả trong những năm gần đây. Tuy không tìm ra thủ phạm thực sự, cuộc điều tra quy mô lớn giúp nhà chức trách phá được 86 vụ án hình sự khác, bao gồm hai vụ giết người và phân xác không thuộc chuỗi vụ án này.

Từ tháng 2/1991, Tiêu ngày càng manh động và mất kiểm soát. Mỗi lần sau khi giết người vào đêm khuya, hắn đều chở thi thể về nhà, khiêng lên gác xép, nơi chỉ hắn được vào, làm nhục thi thể. Sau đó, hắn cho thi thể vào bao tải, thùng phuy, rương gỗ, đem đi phi tang ở những nơi hẻo lánh.

Một lần, khi Tiêu chuyển thi thể vào rương gỗ đem ra ngoài thì bị vợ bắt gặp. Hắn nói dối rằng vô tình tông nạn nhân tử vong, sợ mất tiền đền bù nên định bí mật chôn cất, phải cởi hết quần áo để người khác không nhận ra nạn nhân. Vợ Tiêu nghi ngờ nhưng nghĩ chồng không dám giết người nên không truy hỏi.

Tiêu còn cố tình để lại tinh dịch trên thi thể, xem cảnh sát có phát hiện được không, muốn chơi "trò chơi tử thần" với cơ quan điều tra.

Dựa trên địa điểm vứt xác ở những nơi hoang vu, người không quen thuộc địa hình rất khó tiếp cận, đội điều tra nhận định hung thủ có thể từng làm việc hoặc sinh sống ở thị trấn Tân Giáo. Cảnh sát đã thẩm vấn hơn 3.260 người khả nghi ở khu vực này, nhưng không có kết quả.

Cảnh sát thu thập vật chứng từ hơn chục nạn nhân và cả hung thủ, xác định mẫu máu của hắn và vẽ chân dung mô phỏng. Từ việc hung thủ sát hại nhiều gái mại dâm, dùng thủ đoạn tàn nhẫn hủy hoại vùng kín của nạn nhân, cảnh sát suy đoán tên tội phạm có hành vi tình dục biến thái, có tâm lý thù hận phụ nữ.

Sau khi phạm tội, Tiêu ghi lại chi tiết về đặc điểm ngoại hình, màu sắc và kiểu dáng quần áo của nạn nhân, quá trình cưỡng hiếp và cảm xúc của hắn, quá trình phi tang xác vào sổ. Khi nghe nói cảnh sát điều tra gắt gao, hắn tiêu hủy cuốn sổ nhưng ghi chép lại theo kiểu sơ đồ giản lược.

Ngày 25/5/1992, Tiêu bị bắt vì tội mua dâm, bị đưa đi giáo dục tại một trường vừa học vừa làm trong nửa năm. Khoảng thời gian đó, Tiêu nhìn thấy thông báo hỗ trợ điều tra khẩn cấp của Sở Công an Thành phố về loạt vụ án thi thể nữ, hắn vô cùng hoảng sợ và cho rằng lần này trò chơi đã kết thúc. Sau đó, Tiêu trốn khỏi trường, im hơi lặng tiếng gần nửa năm nhưng chưa bao giờ buông bỏ ý nghĩ phạm tội. Từ tháng 3 đến tháng 9/1994, hắn cưỡng hiếp và sát hại thêm bốn gái mại dâm.

1.686.000 dấu vân tay đã được kiểm tra để tìm danh tính nạn nhân, nhưng chỉ có hai người được xác định.

Ngày 18/1/1995, La Thụ Tiêu bị kết án tử hình và bị xử bắn ngày 20/1/1995.

Tuệ Anh (Theo Guangdong shengzhi)


*************

Mã Quốc Minh thông báo đính hôn sau 3 năm bị á hậu TVB ‘cắm sừng’




Theo như sau 3 năm bị á hậu TVB ‘cắm sừng’ nam tài tử Hong Kong khi vào ngày 1/1, được Mã Quốc Minh thông báo cầu hôn thành công bạn gái kém 13 tuổi Thang Lạc Văn sau hơn 2 năm hai người hẹn hò.

Ngày 1/1, tờ Next Apple đưa tin Mã Quốc Minh và Thang Lạc Văn đăng tải hình ảnh con búp bê kỳ lân đầu đeo nhẫn kim cương lên trang cá nhân, với dòng trạng thái đã đính hôn. Đặc biệt, nam diễn viên chọn thời điểm 13h14p để đăng tải hình ảnh với ý nghĩa trọn đời trọn kiếp. Bạn bè và người hâm mộ dành cho cặp đôi những lời chúc tốt đẹp dưới bài viết.




Mã Quốc Minh và Thang Lạc Văn đăng Weibo thông báo đính hôn.


Thông tin về hôn lễ của cả hai chưa được công bố. Trước đó, cặp đôi tiết lộ có sở thích đi du lịch nên dự định sang châu Âu kết hôn và nghỉ dưỡng. Nữ diễn viên "Bằng chứng thép" chia sẻ thích hôn lễ đơn giản, không phô trương. Tháng 8/2022, cả 2 đã thông báo đã dọn về sống chung.


Thang Lạc Văn ngọt ngào bên Mã Quốc Vinh.

Năm 2017, cả hai lần đầu hợp tác với nhau trong phim Tâm lý truy hung. Cặp diễn viên TVB công khai yêu nhau hồi tháng 6/2020 và được gia đình hai bên ủng hộ.*

Trước đó, nam diễn viên từng chia sẻ về mối quan hệ với người yêu cũ - Huỳnh Tâm Dĩnh. Năm 2009, Huỳnh Tâm Dĩnh bị giới truyền thông phanh phui chuyện ngoại tình với nam diễn viên có vợ Hứa Chí An, dù đang hò hẹn với Mã Quốc Minh. Sau vụ việc, Huỳnh Tâm Dĩnh bị chỉ trích nặng nề và phải bỏ trốn ra nước ngoài. Mối quan hệ giữa cô và Mã Quốc Minh sau đó cũng tan vỡ dù cả hai đã tính tới chuyện tổ chức đám cưới.

Mã Quốc Minh từng thừa nhận mất niềm tin vào tình yêu sau mối tình với Huỳnh Tâm Dĩnh. Song, hiện tại, Mã Quốc Mình khẳng định không còn oán hận bạn gái cũ. “Khi cô ấy trở về Hong Kong, tôi cũng hy vọng cô ấy sẽ tốt, mọi người hãy nhìn về phía trước”, nam diễn viên chia sẻ.

Mã Quốc Vinh sinh năm 1974, là diễn viên người Hong Kong. Anh gia nhập TVB từ cuối thập niên 1990 và được biết đến qua hàng loạt bộ phim như: Bao la vùng trời, Bảo hiểm tình yêu, Thử thách đột phá, Đội điều tra đặc biệt, … Sau nhiều lần đề cử, tài tử họ Mã giành ngôi "Thị đế TVB" 2019 nhờ vai chính trong "Người hùng blouse trắng".

Thang Lạc Văn sinh năm 1987, là diễn viên người Hong Kong. Cô gia nhập làng giải trí năm 2012 và góp mặt trong các bộ phim như: Bằng chứng thép, Mái ấm gia đình, Anh hùng thành trại, … Cô là con gái của diễn viên nổi tiếng Thang Trấn Tông, cháu gái của tài tử Thiên long bát bộ Thang Trấn Nghiệp.


*************

Tại sao người nước ngoài không muốn trở lại VN ?

80% - 90% người nước ngoài tới VN không bao giờ dám quay trở lại trừ các nghệ sĩ Hải Ngoại bởi lý do bất ngờ. Theo tổng kết của ngành du lịch Việt Nam thì năm 2017, cứ 10 người đến Việt Nam một lần thì có 8 người “say goodbye” không bao giờ trở lại. Thực trạng tệ hại như thế nhưng ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến 13 triệu lượt khách quốc tế vào năm sau.


Rồi năm 2018 đến 2019 con số vẫn vậy, cũng 80% “một đi không trở lại”. Sau hai năm gián đoạn vì Covid, đến năm 2022 thì tình hình lại khác đi, mà là khác theo hướng tồi tệ hơn. Năm 2022 người ta thống kê, cứ 10 từng đến Việt Nam thì thành phần “never again” lên đến 9 người. Từ 80% khách du lịch quốc tế “tởn tới già” giờ tăng lên thành 90% thì cũng gọi là “tăng trưởng” đấy chứ?


Theo thống kê, cứ 100 người xin thôi quốc tịch Việt Nam thì chỉ có 6 người xin nhập quốc tịch Việt Nam. Những người xin nhập quốc tịch Việt Nam thường là người gốc Việt muốn hồi hương để về sống quê nhà sau khi đã cống hiến hết nội lực cho “bọn tư bản giãy chết” hoặc những người không thể hòa nhập ở xứ người. Con số này sẽ giảm vì thế hệ sau là những người gốc Việt sinh ra ở nước ngoài sẽ không muốn về nước làm gì nữa.


Theo thống kê, năm 2005, từ 25-30% số lao động tại Hàn Quốc bỏ trốn ở lại bất hợp pháp, và con số này ở Đài Loan trên 10%. Tuy nhiên, đến năm 2022 thì người ta thống kê có thời điểm 75% lao động sau khi hết hạn hợp đồng không về nước mà ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp, con số này với thị trường lao động Đài Loan là gần 50%.

Du khách quốc tế thì đến một lần rồi tởn tới già, người Việt nào có điều kiện thì cuốn gói ra đi để tìm vùng đất khác mà sống, người lao động một khi bước chân ra khỏi đất nước thì tìm cách trốn ở lại. Đấy là hình ảnh của một vùng đất hung, bởi “đất lành chim đậu” là chân lý muôn đời.


Ở chiều ngược lại, giới nghệ sỹ gốc Việt chủ yếu là ở Bắc Mỹ về Việt Nam sinh sống và biểu diễn ngày càng nhiều. Hồi tháng 2 năm 2021, Nghệ sỹ ưu tú Quốc Thảo nói 'Nghệ sĩ 10 người sang Mỹ thì hơn 9 người muốn về', rồi đến tháng 2 năm 2022, nghệ sỹ hài Quang Minh cũng khẳng định “10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về". Những câu nói này làm dậy sóng cộng đồng mạng bởi nhiều người nghĩ rằng, hai nghệ sỹ này nói về nguyện vọng của người Việt nói chung, nhưng thực chất không phải vậy. Theo tôi, hai nghệ sỹ này chỉ nói về giới nghệ sỹ của họ mà thôi.


Tôi nhớ thời thập niên 90, chương trình ca nhạc hải ngoại tràn ngập Việt Nam. Trung tâm Asia, Paris by Night, Trung tâm Vân Sơn v.v... chiếm lĩnh thị trường trong nước. Tuy nhiên, sau đó thì các trung tâm hải ngoại mất dần vị thế và các trung tâm ca nhạc trong nước mọc lên quá nhiều làm cho giới nghệ sỹ thi nhau về nước biểu diễn. Từ những năm 2000, nghệ sỹ hải ngoại đã ồ ạt về Việt Nam là một thực tế không thể chối cãi.


Sự di chuyển của giới nghệ sỹ về nước đồng thời làm cho các trung tâm âm nhạc lớn ở hải ngoại lần lượt suy tàn. Trung tâm Asia lừng lẫy một thời thì giải tán, Trung tâm Vân Sơn cũng mất hút và Trung tâm Thúy Nga thì cũng ngoắc ngoải. Điều đó cho thấy rằng, văn hóa Việt Nam đang bị đào thải và nó bị trả về quê hương của nó. Lý do tại sao?


Thực tế các trung tâm âm nhạc hải ngoại chỉ phục vụ cho cộng đồng người Việt. Hiện nay thế hệ người gốc Việt sinh ra ở nước ngoài đã dần thay thế cho thế hệ cha chú. Và thế hệ mới này “nuốt không trôi” văn hóa Việt Nam trong khi đó lớp già thì ngày một ít đi và không bao lâu nữa chẳng còn ai. Và khi tầng lớp thưởng thức văn hóa thuần Việt ít dần thì loại hình văn hóa đấy làm sao còn đất sống ở hải ngoại? Đó là lý do các trung tâm ca nhạc lụi tàn và ca sỹ gốc Việt phải tháo chạy về Việt Nam là điều tất yếu.


Thực tế, giới nghệ sỹ Việt Nam ở hải ngoại quay đầu về nước không nói lên Việt Nam đáng sống mà chỉ nói rằng, nghệ thuật Việt Nam không thể tồn tại được khi bước ra ngoài vỏ kén của nó. 

Sự hồi hương của giới nghệ sỹ chính là sự hồi hương của nghệ thuật sân khấu “Made in Vietnam” chứ không phải là người Việt muốn về Việt Nam.

Vùng đất hung khiến người ngoài vào một lần thì phải tháo chạy, người ở trong thì tìm cách thoát thân, còn sản phẩm nghệ thuật sân khấu do nó làm ra thì bị trả lại nơi sản xuất.

Đất nước đã bao giờ được như bây giờ ?


*********

Người đàn ông nước ngoài chết trong tư thế treo cổ tại trạm chờ xe buýt


Lực lượng công an và cơ quan liên quan đang điều tra vụ một người đàn ông ngoại quốc chết trong tư thế treo cổ tại trạm chờ xe buýt ở Đà Nẵng.
Lực lượng Công an phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đang bảo vệ hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ người đàn ông ngoại quốc chết trong tư thế treo cổ tại trạm chờ xe buýt.

Khoảng 5h30 ngày 1/1, trên đường Trường Sa (khu vực phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), các công nhân chăm sóc cây xanh phát hiện một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ.

Thi thể người đàn ông được phát hiện ở khuất phía sau trạm chờ xe buýt của bãi tắm Sơn Thủy (trên đường Trường Sa, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Nạn nhân là người ngoại quốc, tuổi trung niên.

Nhận tin báo, lực lượng công an địa phương khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.


************

MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 02 -01 -2023: Đầu năm: "Tiên Sư Hồ Tặc ". Cả năm, ngày nào cũng chửi như vậy !

xxx

HCM_DMDCS
************

bbc.com

Bé trai rơi xuống cột bê tông ở Đồng Tháp: Trách nhiệm thuộc về ai?


Lực lượng chức năng ở Việt Nam vẫn chạy đua với thời gian với phương châm 'còn nước còn tát' để giải cứu bé trai Thái Lý Hạo Nam không may bị rơi xuống cột bê tông từ ngày 31/12 tại Đồng Tháp.

Phương pháp cứu hộ chính là khoan cọc xung quanh cột bê tông để nhổ cọc.

Sáng 02/01, việc nhổ cọc bê tông đã bị dừng lại vì gặp một số vấn đề.

Lực lượng cứu hộ đang áp dụng việc khoan xoắn ốc thay cho phương án khoan cọc nhồi, để tránh gãy mối nối cọc bê tông, gây uy hiểm cho nạn nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo huy động mọi nguồn lực để cứu bé Hạo Nam. Hiện quân đội đã được huy động đến hiện trường.

Trước đó, phương pháp đưa đưa ống nhòm chuyên dụng hay camera hồng ngoại để quan sát bé Hạo Nam không mang lại kết quả vì lớp đất bên dưới, không tiếp cận được nạn nhân.

Phương pháp đưa người xuống cũng không khả thi vì miệng ống quá nhỏ.

AFP

Nguồn hình ảnh, AFP

Chụp lại hình ảnh,

Công tác cứu hộ đã diễn ra được hai ngày


Trách nhiệm thuộc về ai?


Cọc bê tông

Nguồn hình ảnh, THONG TIN CHINH PHU

Chụp lại hình ảnh,

Hình một cọc bê tông có kích cỡ bằng với chiếc cọc mà bé Hạo Nam đã rơi xuống với đường kính chỉ 25 cm và chiều dài là 35 mét

Qua vụ tai nạn của bé Hạo Nam, dư luận hai ngày qua nhắc lại vụ một bé gái bảy tuổi, bị rơi xuống một giếng công nghiệp sâu 13 mét ở Bình Dương trước đó vào năm 2015. Rất may, bé gái đã sống sót.

Từ đó các câu hỏi quan trọng được đặt ra gồm trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu thi công trong dự án cầu Rọc Sen, về vấn đề đảm bảo an ninh những công trình xây dựng để tránh những vụ việc đáng tiếc như vậy xảy ra trong tương lai, nhất là đối với trẻ em.

Dự án cầu Rọc Sen do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư, đã được thi công khoảng 6 tháng.

Nhà thầu thi công là Liên danh công ty Công trình cầu phà TP HCM và công ty Thương mại Dịch vụ Vận tải xây dựng giao thông T&T.

Truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp, "Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, có một nhóm trẻ em lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện, đuổi ra khỏi công trường.

"Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, công trường đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ nói trên lại lẻn vào công trường phía mố MA. Sau đó, có một cháu bé đã lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA..."

Bình luận với BBC vào hôm nay 02/01 về trách nhiệm của nhà đầu tư và nhà thầu thi công, Luật sư Đặng Đình Mạnh nói:

"Theo nguyên tắc thì phân chia trách nhiệm như sau. Chủ đầu tư công trình phải chịu trách nhiệm toàn bộ vấn đề xảy ra tại công trình của mình.

"Công ty xây dựng, thi công cũng có phần trách nhiệm về giữ an toàn, nếu họ không đảm bảo mà để xảy ra sự việc thì họ phải chịu trách nhiệm hình sự nếu đến mức độ hình sự.

"Còn về mức độ dân sự thì chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm chính để bồi thường, nếu xảy ra sự cố làm tổn hại đến sức khỏe, sinh mạng đến tài sản của người khác. Và sau đó thì hai bên, chủ đầu tư và công ty xây dựng sẽ giải quyết với nhau, bồi hoàn cho nhau."

Ngày 01/01, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp được báo Thanh niên dẫn lời, nói: "Công trình có biển báo cảnh báo nguy hiểm, vòng bằng dây. Đơn vị thi công có đuổi các cháu ra, tuy nhiên khi anh em nghỉ trưa thì mấy cháu quay lại là ngoài mong muốn của tất cả. Qua đây, chúng tôi phải chấn chỉnh việc đảm bảo an toàn thi công công trình.

"Bên cạnh đó là trách nhiệm người dân quản lý con em của mình. Tôi khẳng định việc xảy ra tai nạn là không ngờ, đau lòng. Chúng tôi phải tập trung phương tiện, thiết bị và nhân lực để cứu hộ đây là việc đầu tiên. Còn trách nhiệm sai phạm các bên liên quan ra sao sẽ xử lý tiếp."


Tóm tắt vụ việc


Ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi bị rơi vào bên trong cột bê tông rỗng tại một công trường xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp vào trưa ngày 31/12 khi đang cùng các bạn đi nhặt phế liệu.

Cậu bé đã rơi xuống cây cột bê tông hẹp, thẳng đứng có đường kính 25cm đã được đóng sâu xuống lòng đất.

Cha của cậu bé cho biết ông có nghe thấy tiếng kêu cứu của con mình khi lần đầu tới tìm kiếm ở khu vực này, nhưng sau đó âm thanh đã im bặt.

Là con trai lớn trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nên cậu bé phải đi nhặt sắt vụn để phụ giúp cha mẹ.


*************

54 giờ ra sức cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Hơn 350 người với nhiều phương pháp khác nhau cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, Đồng Tháp. Sau 54 giờ cố gắng, đến chiều 2-1, việc cứu hộ cháu bé vẫn chưa có kết quả.

54 giờ ra sức cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m - Ảnh 1.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

***********

ảnh hiện tại của cậu bé Việt "bỗng" thành con trai tỷ phú Mỹ, thừa kế hơn 2.000 tỷ đồng



Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-01 at 9.17.53 AM.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	2159364   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-01 at 9.18.00 AM.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	2159365  

Có thông tin cho rằng, Nguyễn Bé Lory hiện đang sống ở Los Angeles, Mỹ, đã tốt nghiệp một trường cao đẳng cộng đồng.

Tỷ phú tài hoa nhưng bạc mệnh

Doanh nhân Mỹ Larry Hillblom sinh năm 1943, từng tốt nghiệp trường Luật - Đại học Berkeley, bang California. Năm 1969, ông cùng 2 người bạn là Adrian Dalsey và Robert Lynn, thành lập công ty chuyển phát nhanh, lấy chữ đầu của tên 3 người ghép lại thành DHL. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, tập đoàn này đã mở rộng với hơn 200 chi nhánh trên toàn thế giới, với 285.000 nhân viên làm việc; 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, 450 kho hàng cùng các bất động sản khác.


Ông Larry Hillblom là chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL, sở hữu khối tài sản 600 triệu USD

Theo ước lượng của nhiều chuyên gia, vào thời điểm trước khi Hillblom chết, tài sản của DHL vào khoảng 5,7 tỉ USD, bao gồm 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, 450 kho hàng cùng các bất động sản khác (trong đó, phần của Hillblom chừng 1,6 tỉ), và 285 nghìn nhân viên làm việc tại 222 chi nhánh trên toàn thế giới. Mỗi năm, DHL vận chuyển khoảng 1,5 tỉ chuyến hàng.

Năm 1993, sau nhiều lần sang Việt Nam, Larry quyết định đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và du lịch. Ông quyết định mua lại khách sạn Vĩnh Thủy để nâng cấp thành một khách sạn 4 sao (khách sạn Novotel Phan Thiết bây giờ). Ngài tỷ phú còn xây dựng một sân golf 18 lỗ được xem là đẹp nhất châu Á khi ấy. Tại Phan Thiết, Larry có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé (quê ở xã Tân Xuân, thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Nhà nghèo, cô Bé được một người họ hàng xin cho vào làm ở khách sạn Vĩnh Thủy. Từ một cô gái ốm yếu, đen đúa, Bé đã phổng phao, trắng da, dài tóc và lọt vào mắt của ông Larry. Cô Bé tâm sự rằng cô hoàn toàn không biết Larry là một tỷ phú, cô chỉ thấy sự kính cẩn cúi chào của các nhân viên hay du khách khi ông đi ngang qua. Điều này hoàn toàn đúng với thực tế, bởi dù là tỷ phú nhưng Larry vẫn mặc quần jean, áo thun hết sức bụi bặm. Thỉnh thoảng, tỷ phú này mới diện veston để ký kết hợp đồng với các đối tác hay tiếp khách.

Sau những lần được ông chủ "để ý", cô Bé có thai. Không dám thú nhận có bầu với ông chủ, cô Bé lẳng lặng rời khỏi nơi làm việc trở về căn nhà dột nát của gia đình ở Tân Xuân. Cuối năm 1994, cô hạ sinh con và được nhận định giống cha như đúc.

Tên cậu bé là Nguyễn Bé Lory, vốn dĩ là tên được ghép từ tên của mẹ và người bố. Thế nhưng khi đi làm khai sinh cho cháu, cha cô ghi lộn chữ Larry thành Lory. Nghe tin cô Bé sinh con, một người bạn của cô đã đến chụp cô và bé Lory rồi gửi lên Đà Lạt cho người thân cận chuyển đến Larry. Nhờ những tấm ảnh này, Larry mới biết mình có con rơi ở Việt Nam.

Năm 1995, một thanh niên đến làm thuê ở gần nhà xót thương hoàn cảnh của hai mẹ con nên đã ngỏ lời cầu hôn cô Bé. Cứ thế, cậu bé Lory sống yên bình bên mẹ và cha dượng mà không hề hay tin gì về người bố của mình.

Tháng 5/1995, Larry Hillblom tử nạn trong một tai nạn máy bay khi đi quan sát núi lửa ở đảo Saipan, nơi có ngôi biệt thự ông đang sinh sống. Tìm kiếm suốt một thời gian dài, nhân viên cứu hộ chỉ vớt được xác bạn ông và viên phi công, còn vị tỷ phú đào hoa thì mãi mãi biến mất để lại khối tài sản khổng lồ gồm cổ phiếu, tiền mặt, đồ cổ và nhiều bất động sản khác.

Theo luật của đảo Saipan (thuộc nước Mỹ) nơi đại gia cư trú: Sau khi cha mẹ chết, bất kể là con có hôn thú hay không, khi chứng minh được đúng là con thật thì sẽ được chia gia tài. Tuy nhiên, việc xét nghiệm ADN trở nên vô cùng khó khăn do không tìm được xác của vị đại gia xấu số, ngoài ra những vật dụng cá nhân của ông ở những nơi từng lui đến cũng biến mất một cách kỳ lạ.

Rất may sau đó, Tổ chức giám định của Mỹ đã lấy chính máu của mẹ của Larry để xét nghiệm. Kết quả cho thấy trong hơn 10 đứa trẻ tự nhận, chỉ có 4 đứa trẻ thực sự là máu mủ của ông. Trong đó có cậu bé Việt Nguyễn Bé Lory và người con ở đảo Palau (nằm ở phía tây nam Philippines) có tên Junior Larry Hillbroom.

Cuộc đời thay đổi của chàng trai triệu phú trẻ


Theo thông tin vào giai đoạn đó, tổng số tiền mà 4 đứa "con thật" của Hillblom sẽ được hưởng, là 300 triệu USD, nhưng họ chỉ thực nhận mỗi người 30 triệu USD vì phải nộp thuế liên bang và thuế lợi tức. Riêng Bệnh viện UC San Francisco được 200 triệu USD.

Theo phán quyết của tòa án vào lúc đó, do bé Lory còn nhỏ nên mỗi tháng mẹ con cô Nguyễn Thị Bé được nhận từ ngân hàng 5.000 USD để tiêu dùng. Khi Nguyễn Bé Lory đủ 18 tuổi - nghĩa là vào năm 2013, mẹ con cô sẽ được lĩnh tổng cộng 60 triệu USD (bao gồm cả tiền thừa kế chính thức cộng với lãi ngân hàng).

Do Lory còn đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory đầu tư vào nhiều lĩnh vực để gia tăng giá trị. Năm 2015, Lory 21 tuổi và hoàn thành chương trình học, anh đã chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

Được biết, hiện tại cả hai mẹ con bé Nguyễn Bé Lory đã được nhập quốc tịch Mỹ và sinh sống tại thị trấn Mariana, thuộc đảo Saipan của nước Mỹ.

Năm 2012, bé Lory về thăm lại quê mẹ Việt Nam. Chuyến đi lần này có đầy đủ cô Bé, các em của Lory và ông bà ngoại. Toàn bộ chuyến về thăm quê hương của triệu phú trẻ được giữ bí mật tuyệt đối.


***********

Cuộc hẹn chết chóc của thiếu nữ chuyển giới

VnExpress

MỹNikki Kuhnhausen, 17 tuổi, bị siết cổ bằng dây sạch điện thoại sau khi hẹn gặp người đàn ông mới quen, tháng 6/2019. Vụ sát hại Nikki thúc đẩy luật mới giúp ích cho cộng đồng người chuyển giới.

Ngày 6/6/2019, Lisa Woods gọi cho con gái Nikki như mọi ngày nhưng không được trả lời nên trình báo mất tích.

Gia đình và bạn bè phát tờ rơi khắp thành phố Vancouver, bang Washington mong tìm kiếm Nikki. Tin tức về sự mất tích của cô gái bắt đầu được chú ý nhiều hơn và được liệt kê trên trang web của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bóc lột.

Nikki Kuhnhausen có tên khai sinh là Nikolas, công khai là người chuyển giới vào lớp 6 và bắt đầu ăn mặc, trang điểm như con gái. Ảnh: Clark County Superior Court

Nikki Kuhnhausen, tên khai sinh là Nikolas, công khai là người chuyển giới vào lớp 6 và bắt đầu ăn mặc, trang điểm như con gái. Ảnh: Clark County Superior Court

Những người bạn cùng phòng cho biết lần cuối nhìn thấy Nikki là vào 6/6. Cô ra ngoài để gặp một người đàn ông mới quen vài giờ trước. Các tin nhắn trên ứng dụng Snapchat giúp điều tra viên tìm ra Nikki được David Bogdanov, 25 tuổi, đến đón vào khoảng 5h.

Vài tuần sau khi Nikki mất tích, cảnh sát đến nhà David nhưng anh ta dường như biến mất, không trả lời điện thoại và tin nhắn Snapchat.

Nhiều tháng sau, cảnh sát không có bất kỳ manh mối nào về Nikki hay David.

Cuối tháng 9, gần bốn tháng sau khi Nikki mất tích, các điều tra viên nhận được tin tức từ David. Anh ta nói điện thoại có vấn đề và vừa nhận được tin nhắn của nhà chức trách.

Ngày 2/10, David tự nguyện đến Sở cảnh sát Vancouver để hỗ trợ điều tra.

Trong cuộc thẩm vấn được ghi âm, David kể vào ngày 6/6, anh ta đi uống rượu với bạn bè và để ý thấy một cô gái lẻ loi trên khu phố ở Vancouver vào khoảng 3h. Anh ta lại gần hỏi cô có gặp rắc rối gì không và biết cô tên Nikki. David nói đã khoác áo cho Nikki vì trời rất lạnh, mời cô uống rượu và kết bạn qua Snapchat.

Vài giờ sau khi chia tay nhau, Nikki gửi cho anh ta địa chỉ nơi ở. David lái xe đến đón cô. Sáng hôm đó, hai người ngồi trong xe trò chuyện, sau đó Nikki nói là người chuyển giới.

David cho biết bị sốc và yêu cầu Nikki ra khỏi xe, sau đó lái đi ngay.

Ngày 7/12/2019, một người leo núi phát hiện hộp sọ người cạnh con đường hẻo lánh trong rừng cây. Dưới khe núi Larch, cảnh sát tìm thấy áo khoác màu xanh lá, một số nội y, khăn, trang sức, và một sợi dây sạc điện thoại được thắt nút thành hình tròn, dính nhiều sợi tóc giả.

Sợi dây sạc được buộc thành hình tròn đường kính khoảng 10 cm, sau đó thắt nút ba lần. Ảnh: Clark County Superior Court

Sợi dây sạc được buộc thành hình tròn đường kính khoảng 10 cm, sau đó thắt nút ba lần. Ảnh: Clark County Superior Court

Sau khi rà soát địa hình hiểm trở trong hai ngày, cảnh sát nghi ngờ có người bị sát hại và nhanh chóng nghĩ đến vụ mất tích 6 tháng trước của Nikki.

So sánh các bức ảnh bằng chứng được chụp trên núi với ảnh cá nhân của Nikki trên mạng, cảnh sát tìm thấy rất nhiều hình ảnh cô mặc những món đồ trùng khớp.

Khoảng một tuần sau, hồ sơ nha khoa xác minh danh tính nạn nhân là Nikki. Giám định pháp y cho thấy Nikki bị siết cổ đến chết bằng dây sạc điện thoại.

Ngày 17/12/2019, cảnh sát lại thẩm vấn David. Anh ta nói đã lái xe đến thẳng nơi làm việc ở Portland, Oregon sau khi đề nghị Nikki ra khỏi ôtô. Tuy nhiên, truy dấu tín hiệu điện thoại của David, cảnh sát phát hiện anh ta chưa bao giờ lái xe đi làm vào sáng hôm đó, mà di chuyển theo hướng ngược lại để tới núi Larch, mất khoảng một tiếng đồng hồ.

Cảnh sát bắt David với cáo buộc giết người cấp độ hai và quấy rối ác ý, hay còn gọi là tội ác do thù ghét.

Nhân viên xã hội lâm sàng Devon Davis Williamson và Linden Walls, những nhà hoạt động vì người chuyển giới, đã phát động "Lực lượng Đặc nhiệm Công lý cho Nikki". Theo Devon, chỉ khoảng 30% vụ người chuyển giới bị sát hại có thủ phạm bị bắt giữ và truy tố.

Họ hy vọng tìm được công lý cho vụ án Nikki, đồng thời thu hút sự quan tâm của xã hội đến những áp lực cộng đồng chuyển giới đang phải gánh chịu. Theo một nghiên cứu của Trường Luật UCLA, những người chuyển giới có khả năng trở thành nạn nhân của tội phạm bạo lực cao gấp bốn lần so với những người không chuyển giới.

David Bogdanov trên phiên tòa tháng 8/2021. Ảnh: The Columbian

David Bogdanov trên phiên tòa tháng 8/2021. Ảnh: The Columbian

Trong phiên tòa xét xử vào tháng 8/2021, David đột ngột thay đổi lời khai. Anh ta nói Nikki đã lao vào cướp súng khiến anh ta hoảng sợ nghĩ mình sắp bị bắn. Theo luật sư bào chữa, David phải tự vệ trước sự tấn công nguy hiểm của Nikki.

David kể khi hai người ở trong xe, Nikki hút thứ gì đó như ma túy từ tẩu thuốc rồi đề nghị anh ta xuống ngồi cùng cô ở ghế sau. Anh ta nhét khẩu súng mang theo vào giữa ghế lái và bảng điều khiển, đến cạnh Nikki. Cô bắt đầu đụng chạm vùng kín của anh ta. Tuy nhiên, giữa lúc nồng nhiệt, David nhận ra Nikki là người chuyển giới.

Anh ta nói: "Tôi đã bị sốc. Tôi chỉ cảm thấy bị lừa dối... Tôi đẩy cô ấy ra, hốt hoảng nói rằng 'Cô đã không nói với tôi việc là một chàng trai'... Tôi bắt đầu la mắng cô ấy".

David nói đã bảo Nikki ra khỏi xe và bị cô phản ứng một cách bạo lực. Để ngăn Nikki nhào về phía khẩu súng, anh ta dùng sợi dây sạc quấn quanh cánh tay và ngực cô rồi kéo lại, nhưng sợi dây tuột lên trên cổ trong lúc vật lộn.

Sau khi nhận ra Nikki đã chết, David quyết định phi tang xác ở nơi hẻo lánh vì sợ tội. Vài giờ sau, anh ta mua vé máy bay tới Ukraine.

Tuy nhiên, bên công tố khẳng định Nikki là nạn nhân của một tội ác do thù ghét. Động cơ của David do biết Nikki là người chuyển giới, không phải là sự sợ hãi.

Sau hơn hai ngày nghị án, bồi thẩm đoàn kết luận David có tội với cả hai cáo buộc. Anh ta bị kết án tối đa 19 năm 6 tháng tù tội giết Nikki và 12 tháng tù cho tội quấy rối ác ý.

Vụ án của Nikki giúp những nhà hoạt động vì người chuyển giới có một bước tiến vượt bậc. "Luật Nikki" được thông qua ở bang Washington, nhằm ngăn chặn các bị cáo sử dụng bản dạng giới hoặc xu hướng tính dục của nạn nhân để biện hộ cho hành vi bạo lực.

Washington là một trong 16 bang thông qua luật tương tự. Những người ủng hộ Luật Nikki hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bang hơn nữa làm theo, giúp ích cho cộng đồng người chuyển giới.

Tuệ Anh (Theo CBSnews)


************

Thanh niên Mỹ gốc Việt tìm lại được mẹ ruột ở Hà Nội

January 1, 2023

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Anh Stephen Marshall, 28 tuổi, người Mỹ gốc Việt, vừa tìm lại được mẹ ruột là bà Vương Thị Vượng tại Hà Nội, sau 27 năm qua Mỹ làm con nuôi.

Theo báo Zing hôm 31 Tháng Mười Hai, hơn mười ngày trước, ông Philip Marshall, 65 tuổi, quốc tịch Mỹ, đến Công An phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhờ tìm lại mẹ ruột của người con nuôi mà ông nhận tại Việt Nam.

Phút giây trùng phùng của anh Stephen Marshall và mẹ ruột. (Hình: Zing)

Ông Marshall cho biết hồi năm 1994, ông đến làng trẻ SOS nhận nuôi bé trai Vương Minh Thắng, khi qua Mỹ đổi tên thành Stephen Marshall. Trong giấy khai sinh, Thắng có mẹ là Vương Thị Vượng, ở phường Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khi quay lại Việt Nam gần đây, ông Marshall đã đến địa chỉ ghi trong giấy khai sinh để tìm bà Vượng, nhưng gia đình bà đã chuyển đi nơi khác. Ông bèn tìm đến công an nhờ giúp đỡ.

Nhờ dữ liệu về dân cư mà anh Thắng đã được gặp lại mẹ ruột. Tuy vậy, bản tin không cho biết liệu nhà chức trách có xét nghiệm DNA của anh Stephen và bà Vượng hay không. Cũng không rõ lý do vì sao bà này bỏ con ở trại mồ côi SOS khi cháu bé mới ra đời.

Ông Marshall cho biết từ nhiều năm nay, ông mong muốn giúp con trai nuôi tìm lại mẹ ruột ở Việt Nam.

Trong một vụ tương tự gần đây, báo Công An Nhân Dân hồi Tháng Mười Một cho hay bà Phạm Thị Minh, 66 tuổi, Việt kiều Mỹ, vừa tìm lại được người em trai thất lạc là ông Phạm Văn Dung, 61 tuổi, đang sống ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Hai chị em bà Minh thất lạc nhau suốt hơn 47 năm.

Bà Minh kể rằng hồi năm 1975, cha mẹ qua đời, bà vượt biên sang Mỹ, còn người em trai sống cùng một người quen ở Sài Gòn. Sang đến Mỹ, bà mất liên lạc với em mình. Nhiều lần bà dò tìm thông tin về người em nhưng bất thành.

Có lần bà nghe phong thanh rằng em trai mình đã mất nhưng bà không tin, nên về Việt Nam để tiếp tục tìm kiếm.

Trong vụ này, Công An huyện Lộc Ninh tìm được một ông tên Phạm Văn Dung trùng khớp dữ liệu cá nhân với thông tin mà bà Minh cung cấp.

Ông Philip Marshall và bà Vương Thị Vượng, mẹ ruột anh Stephen Marshall. (Hình: Dân Trí)

Về phần mình, ông Dung cũng từng nhờ chương trình “Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly” của đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) trợ giúp tìm người chị nhưng bất thành.

Sau gần 50 năm mới gặp lại nhau, ông Dung có vợ và ba con, trong lúc bà Minh có chồng và năm con ở Mỹ. (N.H.K) [qd]


*************

Gã sát nhân biến thái thích trộm nội y nữ


Trung QuốcTừ năm 1990 đến 1994, thành phố Quảng Châu xảy ra 18 vụ cưỡng hiếp và sát hại phụ nữ trẻ. Hung thủ chỉ sa lưới khi sơ sảy để một nạn nhân chạy thoát.

Vào 2h ngày 19/9/1994, Giả Hồng, cô gái trẻ từ Tân Cương đến Quảng Châu làm thuê, chạy đến đồn cảnh sát ở thị trấn Tân Giao, quận Hải Châu, trình báo vừa bị một người đàn ông tấn công với ý đồ cưỡng hiếp.

Hồng kể vừa xuống tàu ở ga Quảng Châu lúc nửa đêm và bị trộm giật mất túi xách. Đang lang thang bên đường, một tài xế trung niên lái xe tải loại nhỏ đến gần đề nghị cho cô đi nhờ vào thành phố. Tài xế còn cho xem bộ đồng phục cảnh sát cũ trên xe, bảo yên tâm vì anh ta là cảnh sát.

Sau khi lên xe, Hồng dần lo lắng vì thấy đường đi ngày càng hoang vắng. Trước khi đến Quảng Châu, cô từng nghe tin đồn về một "kẻ cuồng sát" đang bị truy lùng trong thành phố nên rất sợ hãi.

Khi xe chạy giữa đường, Hồng nhân cơ hội mở cửa xe nhảy ra ngoài, chạy trốn vào bãi rác gần đó. Gã tài xế đuổi kịp, bóp cổ Hồng, định cưỡng hiếp. May mắn, Hồng có thân hình cao lớn hơn gã nên vùng thoát, đồng thời có một chiếc ôtô chạy ngang qua khiến hắn phải từ bỏ mục tiêu.

Sau khi nghe mô tả của Hồng, cảnh sát phát hiện gã tài xế rất giống với kẻ sát nhân hàng loạt đang bị truy lùng bốn năm gần đây. Nạn nhân đều là phụ nữ đi một mình vào đêm khuya, địa điểm gây án ở khu vực Tân Giao, chiếc xe tải của gã tài xế phù hợp với vết bánh xe để lại tại hiện trường các vụ án.

Sau khi Hồng nói kẻ tấn công lái xe về hướng thôn Hoàng Phố, cảnh sát cho cô nhận dạng qua ảnh những kẻ tình nghi sống ở khu vực này. Cô chỉ vào một người đàn ông tên La Thụ Tiêu, khẳng định đó chính là tài xế.

Ngay sáng 19/9, cảnh sát đến nhà Tiêu, nhưng không thấy hắn. Vợ Tiêu cho biết hắn gọi điện về cách đó không lâu, nói phải đi công tác và yêu cầu cô rút hết tiền tiết kiệm gửi cho hắn ở điểm hẹn gần nhà ga.

Lục soát nơi Tiêu ở, cảnh sát phát hiện một căn gác xép bị khóa ở cuối cầu thang. Phá cửa vào, họ bàng hoàng khi nhìn thấy các bộ phận sinh dục nữ trưng bày trên giá, nhiều mô hình bằng nhựa. Chiếc giường nhỏ trong phòng chất đầy quần áo nữ, trong tủ có hàng trăm quần chíp và áo ngực.

Sau đó, cảnh sát xác minh nhiều món quần áo thuộc về các nạn nhân, bị Tiêu giữ lại sau khi gây án. Số khác do hắn đánh cắp, tích trữ trong nhiều năm.

Trên bàn có một cuốn nhật ký của Tiêu, ngoài bìa ghi "Đồ ăn nhanh". Ngày tháng, địa điểm, tên hoặc biệt danh, quần áo, số hiệu và quá trình phạm tội đều được đánh dấu cẩn thận trong sổ. Đây là cuốn sổ ghi chép những lần "đi ăn ngoài", hay những lần mua dâm và giết người của Tiêu.

Cảnh sát yêu cầu vợ Tiêu phối hợp, đợi ở nhà ga như đã hẹn, sau đó bắt giữ Tiêu ngay khi xuất hiện.

Đội điều tra lấy ADN của Tiêu để đối chiếu, xác định hắn là kẻ đã cưỡng hiếp và sát hại liên tiếp 18 phụ nữ trẻ từ tháng 2/1990 đến tháng 9/1994. Cảnh sát cũng tình cờ phát hiện dấu vân tay của Tiêu phù hợp với dấu vân tay của nghi phạm trong một vụ án mạng năm 1977.

Trong quá trình thẩm vấn, Tiêu thú nhận tội ác.

La Thụ Tiêu ra tòa. Ảnh: Baike

La Thụ Tiêu ra tòa. Ảnh: Baike

Tiêu sinh năm 1954 tại Quảng Châu, có nhiều tiền án trộm cắp từ thời niên thiếu. Hắn từng phải đi cải tạo lao động hai lần vì tội trộm cắp. Đầu 1977, vừa được ra khỏi trại, Tiêu lẻn vào ký túc xá cơ quan để ăn trộm, bị một nữ nhân viên phát hiện nên sát hại cô. Cảnh sát không tìm ra hắn do công nghệ hạn chế, không có dấu vết nào ngoài một số dấu vân tay tại hiện trường.

Tháng 2/1983, Tiêu bị kết án 5 năm tù cũng vì tội trộm cắp. Trong thời gian thụ án, hắn bắt đầu ăn trộm nội y, áo ngực của phụ nữ và thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi được thả tự do năm 1987, Tiêu thường xuyên xem video khiêu dâm và bạo lực. Hắn nảy sinh ý đồ mô phỏng Lam Kor-wan - "đồ tể đêm mưa" của Hong Kong, là tài xế taxi từng hãm hiếp, sát hại bốn cô gái rồi cắt bỏ bộ phận sinh dục và ngực. Tiêu lấy trộm quần áo phụ nữ mặc lên ma-nơ-canh để giải tỏa ham muốn tình dục, trong cuốn sổ ghi chép 208 lần trộm đồ của hắn.

Từ năm 1989 đến tháng 9/1994, trước khi bị bắt, Tiêu thường lái xe tải 0,6 tấn ra ngoài vào ban đêm, đưa hơn 260 gái đứng đường đến nơi hoang vắng để quan hệ tình dục. Hắn nảy ý định giết hại những cô gái kiểm tra biển số khi lên xe, chống lại hành vi thô bạo của hắn.

Vụ hiếp dâm và giết người đầu tiên của Tiêu xảy ra vào tối 7/2/1990. Hắn tốn hơn hai tiếng theo dõi và chờ đợi, lừa một phụ nữ trẻ đến từ thành phố khác lên xe. Cô gái chống trả quyết liệt, sau đó bị hắn vứt xác bên vệ đường. Hôm sau, hắn quay lại hiện trường để thám thính động tĩnh. Sau một thời gian không bị phát giác, Tiêu trở nên to gan hơn. Hắn cho rằng cảnh sát chỉ điều tra những người có liên quan đến nạn nhân, sẽ không thể tìm ra hắn.

Trong khi đó, cảnh sát gặp khó vì dân ở Quảng Châu lúc đó quá lưu động, không có người trình báo mất tích, cũng không có nhân chứng hay camera tại hiện trường, khiến vụ án không có manh mối đột phá.

Đến tháng 10/1990, sau khi xảy ra vụ án thứ tư, cảnh sát nhận định hung thủ là một kẻ giết người hàng loạt, do cách thức gây án và phương pháp xử lý thi thể rất giống nhau.

Cảnh sát lập tổ chuyên án rà soát các phương tiện chở hàng loại nhỏ đi qua khu vực, điều tra những tội phạm tình dục được thả trong những năm gần đây. Tuy không tìm ra thủ phạm thực sự, cuộc điều tra quy mô lớn giúp nhà chức trách phá được 86 vụ án hình sự khác, bao gồm hai vụ giết người và phân xác không thuộc chuỗi vụ án này.

Từ tháng 2/1991, Tiêu ngày càng manh động và mất kiểm soát. Mỗi lần sau khi giết người vào đêm khuya, hắn đều chở thi thể về nhà, khiêng lên gác xép, nơi chỉ hắn được vào, làm nhục thi thể. Sau đó, hắn cho thi thể vào bao tải, thùng phuy, rương gỗ, đem đi phi tang ở những nơi hẻo lánh.

Một lần, khi Tiêu chuyển thi thể vào rương gỗ đem ra ngoài thì bị vợ bắt gặp. Hắn nói dối rằng vô tình tông nạn nhân tử vong, sợ mất tiền đền bù nên định bí mật chôn cất, phải cởi hết quần áo để người khác không nhận ra nạn nhân. Vợ Tiêu nghi ngờ nhưng nghĩ chồng không dám giết người nên không truy hỏi.

Tiêu còn cố tình để lại tinh dịch trên thi thể, xem cảnh sát có phát hiện được không, muốn chơi "trò chơi tử thần" với cơ quan điều tra.

Dựa trên địa điểm vứt xác ở những nơi hoang vu, người không quen thuộc địa hình rất khó tiếp cận, đội điều tra nhận định hung thủ có thể từng làm việc hoặc sinh sống ở thị trấn Tân Giáo. Cảnh sát đã thẩm vấn hơn 3.260 người khả nghi ở khu vực này, nhưng không có kết quả.

Cảnh sát thu thập vật chứng từ hơn chục nạn nhân và cả hung thủ, xác định mẫu máu của hắn và vẽ chân dung mô phỏng. Từ việc hung thủ sát hại nhiều gái mại dâm, dùng thủ đoạn tàn nhẫn hủy hoại vùng kín của nạn nhân, cảnh sát suy đoán tên tội phạm có hành vi tình dục biến thái, có tâm lý thù hận phụ nữ.

Sau khi phạm tội, Tiêu ghi lại chi tiết về đặc điểm ngoại hình, màu sắc và kiểu dáng quần áo của nạn nhân, quá trình cưỡng hiếp và cảm xúc của hắn, quá trình phi tang xác vào sổ. Khi nghe nói cảnh sát điều tra gắt gao, hắn tiêu hủy cuốn sổ nhưng ghi chép lại theo kiểu sơ đồ giản lược.

Ngày 25/5/1992, Tiêu bị bắt vì tội mua dâm, bị đưa đi giáo dục tại một trường vừa học vừa làm trong nửa năm. Khoảng thời gian đó, Tiêu nhìn thấy thông báo hỗ trợ điều tra khẩn cấp của Sở Công an Thành phố về loạt vụ án thi thể nữ, hắn vô cùng hoảng sợ và cho rằng lần này trò chơi đã kết thúc. Sau đó, Tiêu trốn khỏi trường, im hơi lặng tiếng gần nửa năm nhưng chưa bao giờ buông bỏ ý nghĩ phạm tội. Từ tháng 3 đến tháng 9/1994, hắn cưỡng hiếp và sát hại thêm bốn gái mại dâm.

1.686.000 dấu vân tay đã được kiểm tra để tìm danh tính nạn nhân, nhưng chỉ có hai người được xác định.

Ngày 18/1/1995, La Thụ Tiêu bị kết án tử hình và bị xử bắn ngày 20/1/1995.

Tuệ Anh (Theo Guangdong shengzhi)


*************

Mã Quốc Minh thông báo đính hôn sau 3 năm bị á hậu TVB ‘cắm sừng’




Theo như sau 3 năm bị á hậu TVB ‘cắm sừng’ nam tài tử Hong Kong khi vào ngày 1/1, được Mã Quốc Minh thông báo cầu hôn thành công bạn gái kém 13 tuổi Thang Lạc Văn sau hơn 2 năm hai người hẹn hò.

Ngày 1/1, tờ Next Apple đưa tin Mã Quốc Minh và Thang Lạc Văn đăng tải hình ảnh con búp bê kỳ lân đầu đeo nhẫn kim cương lên trang cá nhân, với dòng trạng thái đã đính hôn. Đặc biệt, nam diễn viên chọn thời điểm 13h14p để đăng tải hình ảnh với ý nghĩa trọn đời trọn kiếp. Bạn bè và người hâm mộ dành cho cặp đôi những lời chúc tốt đẹp dưới bài viết.




Mã Quốc Minh và Thang Lạc Văn đăng Weibo thông báo đính hôn.


Thông tin về hôn lễ của cả hai chưa được công bố. Trước đó, cặp đôi tiết lộ có sở thích đi du lịch nên dự định sang châu Âu kết hôn và nghỉ dưỡng. Nữ diễn viên "Bằng chứng thép" chia sẻ thích hôn lễ đơn giản, không phô trương. Tháng 8/2022, cả 2 đã thông báo đã dọn về sống chung.


Thang Lạc Văn ngọt ngào bên Mã Quốc Vinh.

Năm 2017, cả hai lần đầu hợp tác với nhau trong phim Tâm lý truy hung. Cặp diễn viên TVB công khai yêu nhau hồi tháng 6/2020 và được gia đình hai bên ủng hộ.*

Trước đó, nam diễn viên từng chia sẻ về mối quan hệ với người yêu cũ - Huỳnh Tâm Dĩnh. Năm 2009, Huỳnh Tâm Dĩnh bị giới truyền thông phanh phui chuyện ngoại tình với nam diễn viên có vợ Hứa Chí An, dù đang hò hẹn với Mã Quốc Minh. Sau vụ việc, Huỳnh Tâm Dĩnh bị chỉ trích nặng nề và phải bỏ trốn ra nước ngoài. Mối quan hệ giữa cô và Mã Quốc Minh sau đó cũng tan vỡ dù cả hai đã tính tới chuyện tổ chức đám cưới.

Mã Quốc Minh từng thừa nhận mất niềm tin vào tình yêu sau mối tình với Huỳnh Tâm Dĩnh. Song, hiện tại, Mã Quốc Mình khẳng định không còn oán hận bạn gái cũ. “Khi cô ấy trở về Hong Kong, tôi cũng hy vọng cô ấy sẽ tốt, mọi người hãy nhìn về phía trước”, nam diễn viên chia sẻ.

Mã Quốc Vinh sinh năm 1974, là diễn viên người Hong Kong. Anh gia nhập TVB từ cuối thập niên 1990 và được biết đến qua hàng loạt bộ phim như: Bao la vùng trời, Bảo hiểm tình yêu, Thử thách đột phá, Đội điều tra đặc biệt, … Sau nhiều lần đề cử, tài tử họ Mã giành ngôi "Thị đế TVB" 2019 nhờ vai chính trong "Người hùng blouse trắng".

Thang Lạc Văn sinh năm 1987, là diễn viên người Hong Kong. Cô gia nhập làng giải trí năm 2012 và góp mặt trong các bộ phim như: Bằng chứng thép, Mái ấm gia đình, Anh hùng thành trại, … Cô là con gái của diễn viên nổi tiếng Thang Trấn Tông, cháu gái của tài tử Thiên long bát bộ Thang Trấn Nghiệp.


*************

Tại sao người nước ngoài không muốn trở lại VN ?

80% - 90% người nước ngoài tới VN không bao giờ dám quay trở lại trừ các nghệ sĩ Hải Ngoại bởi lý do bất ngờ. Theo tổng kết của ngành du lịch Việt Nam thì năm 2017, cứ 10 người đến Việt Nam một lần thì có 8 người “say goodbye” không bao giờ trở lại. Thực trạng tệ hại như thế nhưng ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến 13 triệu lượt khách quốc tế vào năm sau.


Rồi năm 2018 đến 2019 con số vẫn vậy, cũng 80% “một đi không trở lại”. Sau hai năm gián đoạn vì Covid, đến năm 2022 thì tình hình lại khác đi, mà là khác theo hướng tồi tệ hơn. Năm 2022 người ta thống kê, cứ 10 từng đến Việt Nam thì thành phần “never again” lên đến 9 người. Từ 80% khách du lịch quốc tế “tởn tới già” giờ tăng lên thành 90% thì cũng gọi là “tăng trưởng” đấy chứ?


Theo thống kê, cứ 100 người xin thôi quốc tịch Việt Nam thì chỉ có 6 người xin nhập quốc tịch Việt Nam. Những người xin nhập quốc tịch Việt Nam thường là người gốc Việt muốn hồi hương để về sống quê nhà sau khi đã cống hiến hết nội lực cho “bọn tư bản giãy chết” hoặc những người không thể hòa nhập ở xứ người. Con số này sẽ giảm vì thế hệ sau là những người gốc Việt sinh ra ở nước ngoài sẽ không muốn về nước làm gì nữa.


Theo thống kê, năm 2005, từ 25-30% số lao động tại Hàn Quốc bỏ trốn ở lại bất hợp pháp, và con số này ở Đài Loan trên 10%. Tuy nhiên, đến năm 2022 thì người ta thống kê có thời điểm 75% lao động sau khi hết hạn hợp đồng không về nước mà ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp, con số này với thị trường lao động Đài Loan là gần 50%.

Du khách quốc tế thì đến một lần rồi tởn tới già, người Việt nào có điều kiện thì cuốn gói ra đi để tìm vùng đất khác mà sống, người lao động một khi bước chân ra khỏi đất nước thì tìm cách trốn ở lại. Đấy là hình ảnh của một vùng đất hung, bởi “đất lành chim đậu” là chân lý muôn đời.


Ở chiều ngược lại, giới nghệ sỹ gốc Việt chủ yếu là ở Bắc Mỹ về Việt Nam sinh sống và biểu diễn ngày càng nhiều. Hồi tháng 2 năm 2021, Nghệ sỹ ưu tú Quốc Thảo nói 'Nghệ sĩ 10 người sang Mỹ thì hơn 9 người muốn về', rồi đến tháng 2 năm 2022, nghệ sỹ hài Quang Minh cũng khẳng định “10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về". Những câu nói này làm dậy sóng cộng đồng mạng bởi nhiều người nghĩ rằng, hai nghệ sỹ này nói về nguyện vọng của người Việt nói chung, nhưng thực chất không phải vậy. Theo tôi, hai nghệ sỹ này chỉ nói về giới nghệ sỹ của họ mà thôi.


Tôi nhớ thời thập niên 90, chương trình ca nhạc hải ngoại tràn ngập Việt Nam. Trung tâm Asia, Paris by Night, Trung tâm Vân Sơn v.v... chiếm lĩnh thị trường trong nước. Tuy nhiên, sau đó thì các trung tâm hải ngoại mất dần vị thế và các trung tâm ca nhạc trong nước mọc lên quá nhiều làm cho giới nghệ sỹ thi nhau về nước biểu diễn. Từ những năm 2000, nghệ sỹ hải ngoại đã ồ ạt về Việt Nam là một thực tế không thể chối cãi.


Sự di chuyển của giới nghệ sỹ về nước đồng thời làm cho các trung tâm âm nhạc lớn ở hải ngoại lần lượt suy tàn. Trung tâm Asia lừng lẫy một thời thì giải tán, Trung tâm Vân Sơn cũng mất hút và Trung tâm Thúy Nga thì cũng ngoắc ngoải. Điều đó cho thấy rằng, văn hóa Việt Nam đang bị đào thải và nó bị trả về quê hương của nó. Lý do tại sao?


Thực tế các trung tâm âm nhạc hải ngoại chỉ phục vụ cho cộng đồng người Việt. Hiện nay thế hệ người gốc Việt sinh ra ở nước ngoài đã dần thay thế cho thế hệ cha chú. Và thế hệ mới này “nuốt không trôi” văn hóa Việt Nam trong khi đó lớp già thì ngày một ít đi và không bao lâu nữa chẳng còn ai. Và khi tầng lớp thưởng thức văn hóa thuần Việt ít dần thì loại hình văn hóa đấy làm sao còn đất sống ở hải ngoại? Đó là lý do các trung tâm ca nhạc lụi tàn và ca sỹ gốc Việt phải tháo chạy về Việt Nam là điều tất yếu.


Thực tế, giới nghệ sỹ Việt Nam ở hải ngoại quay đầu về nước không nói lên Việt Nam đáng sống mà chỉ nói rằng, nghệ thuật Việt Nam không thể tồn tại được khi bước ra ngoài vỏ kén của nó. 

Sự hồi hương của giới nghệ sỹ chính là sự hồi hương của nghệ thuật sân khấu “Made in Vietnam” chứ không phải là người Việt muốn về Việt Nam.

Vùng đất hung khiến người ngoài vào một lần thì phải tháo chạy, người ở trong thì tìm cách thoát thân, còn sản phẩm nghệ thuật sân khấu do nó làm ra thì bị trả lại nơi sản xuất.

Đất nước đã bao giờ được như bây giờ ?


*********

Người đàn ông nước ngoài chết trong tư thế treo cổ tại trạm chờ xe buýt


Lực lượng công an và cơ quan liên quan đang điều tra vụ một người đàn ông ngoại quốc chết trong tư thế treo cổ tại trạm chờ xe buýt ở Đà Nẵng.
Lực lượng Công an phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đang bảo vệ hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ người đàn ông ngoại quốc chết trong tư thế treo cổ tại trạm chờ xe buýt.

Khoảng 5h30 ngày 1/1, trên đường Trường Sa (khu vực phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), các công nhân chăm sóc cây xanh phát hiện một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ.

Thi thể người đàn ông được phát hiện ở khuất phía sau trạm chờ xe buýt của bãi tắm Sơn Thủy (trên đường Trường Sa, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Nạn nhân là người ngoại quốc, tuổi trung niên.

Nhận tin báo, lực lượng công an địa phương khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.


************

MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
MauLon.Net - Ảnh sex Gái xinh Idol Rikka Ono
**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm