Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 03 -01 -2023

xxx


hcm-concu

*************

Nam thanh niên bị 3 người đâm chết vì chạy xe nẹt pô

Cao Xuân Lương

Ngày 3/1, Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt Lý Hào Kiệt (18 tuổi), Dương Rin (21 tuổi) và Huỳnh Ninh (21 tuổi, cùng ngụ TP Sóc Trăng) để điều tra hành vi Giết người.

Nam thanh niên bị 3 người đâm chết vì chạy xe nẹt pô - 1

Các đối tượng bị công an bắt giữ, hàng trên từ trái qua: Rin và Kiệt; hàng dưới: Ninh (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 29/12/2022, Kiệt, Rin, Ninh cùng khoảng 10 người khác tụ tập ăn nhậu trước một căn nhà ở phường 3 (TP Sóc Trăng).

Lúc này, anh Nguyễn Văn T. (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) chạy xe ngang qua và có nẹt pô. Thấy vậy, Kiệt lấy dao và rủ những người trong nhóm đuổi theo anh T. để "dạy cho bài học".

Rin lấy xe máy chở Kiệt, Ninh đến ngã tư đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) thì đuổi kịp anh T.. Lúc này, anh T. dừng xe xin tha nhưng 3 đối tượng dùng dao tấn công, đâm nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Kiệt, Rin chạy lên tỉnh Bình Phước lẩn trốn. Còn Ninh trốn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.


**********

Bắt nóng nghi phạm cầm dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết người



Tối 2-1, Công an tỉnh Bình Phước cho hay đã bắt được nghi phạm cầm hai con dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết một người đàn ông nằm trên võng.

Bắt nóng nghi phạm cầm dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết người - Ảnh 1.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: A.B.

Nạn nhân được xác định là ông Lê Tuấn Anh, 38 tuổi, ngụ xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú.

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, ông Tuấn Anh nằm trên võng bên trong tiệm tạp hóa ở phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài do bà V.T.H. làm chủ.

Đến khoảng 17h30, Nguyễn Hữu Toàn bất ngờ từ ngoài chạy vào tiệm tạp hóa dùng hai con dao đâm liên tiếp vào người khiến ông Tuấn Anh bị thương nặng rơi xuống đất và tử vong sau đó.

Bắt nóng nghi phạm cầm dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết người - Ảnh 2.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Toàn tại cơ quan công an - Ảnh: A.B.

Theo một số người dân, thời điểm Toàn gây án có những biểu hiện bất thường như người ngáo đá. Sau khi gây án, Toàn cầm hung khí rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an TP Đồng Xoài nhanh chóng xác minh, truy bắt nghi phạm.

Chỉ sau gần một tiếng, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ Toàn tại nhà cách hiện trường khoảng một cây số.


***********

Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông


Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông - Ảnh 1.

Đến trưa 3-1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Đồng Tháp đã đóng ống vách sâu 14m quanh trụ bê tông sâu 35m có bé trai mắc kẹt bên trong - Ảnh: BỬU ĐẤU

Trưa 3-1, ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - đã có buổi gặp báo chí tại hiện trường vụ tai nạn bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) lọt vào trụ bê tông rỗng sâu 35m của công trình cầu Rọc Sen.

Theo ông Bửu, từ tối 2-1 đến sáng nay 3-1, các đơn vị cứu hộ, cứu nạn đã đặt ống có chiều sâu 14m (còn lại 3m trên mặt đất - PV) để bao quanh ống bê tông (có bé Nam), sau đó sẽ dùng khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát trực tiếp lên thành ống. Khi nào đủ điều kiện sẽ rút trụ bê tông lên và thực hiện các biện pháp cứu hộ.

"Sau khi rút ống đầu lên, lực lượng cứu hộ công binh của Quân khu 9 sẵn sàng thăm dò xem bé đang ở đoạn nào. Lúc này lực lượng sẽ sẵn sàng cưa cắt chuyên dụng, để bọc lộ cứu hộ bé trai. Đây là biện pháp có sự phối hợp của các lực lượng. Vì trụ bê tông do ba đoạn nối thành nên phải cẩn thận. Từ hôm qua đến nay, chủ yếu đặt ống, làm đất tơi xốp lên để xem đủ điều kiện sẽ đưa ống lên. Ngoài ra, chúng tôi còn đề nghị các bộ, ngành trung ương có giải pháp cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ giúp tỉnh. Chúng tôi vừa cứu hộ tại chỗ, vừa trưng cầu ý kiến chuyên gia vừa kêu gọi sự giúp đỡ của tuyến trên, để làm sao rút ngắn thời gian cứu bé", ông Bửu nói.

Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông - Ảnh 2.

Ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - trả lời báo chí tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo ông Bửu, biện pháp thi công gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình, thiết bị, công cụ… nhưng các lực lượng vẫn nỗ lực mọi giá để cứu bé, không bị gián đoạn. Dự kiến trong chiều nay 3-1 sẽ hoàn thành các công đoạn, sau đó sẽ rút ống lên. Do bé đang ở ngày thứ 4 trong ống hẹp, có khả năng đa chấn thương nên tiên lượng rất xấu.

PV Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: Phải chăng Đồng Tháp đã lúng túng trong quá trình giải cứu bé những ngày đầu? Có hay không sau khi Chính phủ có công văn thì Đồng Tháp mới xin chi viện? Ông Bửu nói: "Đây là tình huống tai nạn rất hiếm gặp, rất hy hữu, không ngờ được. Do đó các biện pháp lúc đầu là tập trung cứu sống bé. Sau đó, thấy khó khăn nên tỉnh triển khai các biện pháp khác. 

Dù có lúng túng, bất ngờ nhưng các lực lượng vẫn tìm mọi cách để tiếp cận cứu bé. Thật ra lúc đầu địa phương tính giải cứu bé thực hiện theo phương án tại chỗ. Sau đó, Đồng Tháp đã có văn bản gửi Quân khu 9, các bộ, ngành. Ngay từ lúc đầu, Đồng Tháp biết đây là việc khó nên tỉnh có báo cáo xin ý kiến trung ương, các bộ ngành và các chuyên gia hỗ trợ".

Ông Bửu cho biết gia đình bé Nam thuộc trường hợp khó khăn nên tỉnh đã động viên, hỗ trợ bằng hiện vật và hiện kim, để họ phối hợp thực hiện cứu bé.

Việc sử dụng ống vách thép có đường kính 1,6m bao quanh ống bê tông có bé Nam là phương án lần đầu tiên sử dụng tại Đồng Tháp. Sau đó sẽ làm đất xốp trong ống để từ từ rút trụ bê tông. Nhóm kỹ thuật khẳng định đây là phương án tốt nhất nên đang tập trung làm.

Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông - Ảnh 3.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho rằng phương án lấy đất khỏi ống vách bao quanh trụ bê tông đang là phương án hiệu quả - Ảnh: MINH KHANG

"Vì sau khi làm tơi xốp đất hút ra, giảm tối đa áp lực, rồi tiếp tục khoan xuống đoạn dưới thì hy vọng sẽ rút ra được. Do đó, biện pháp này đang tập trung thực hiện. Nếu tính khối lượng thì dự kiến đến chiều nay (3-1), công việc khoan nhồi tơi xốp đất sẽ cơ bản hoàn thành. Sau đó sẽ có các thử nghiệm kiểm tra xem đất đã tơi xốp, độ ma sát đã giảm rồi có đủ điều kiện dùng thiết bị chuyên dụng cáp kết nối ống trụ kéo thẳng lên khỏi mặt đất để cắt từng đoạn", ông Bửu nói.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 11h30 ngày 31-12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) cùng ba bạn khác đi lại công trình cầu Rọc Sen (cách nhà Nam 500m - PV) để nhặt sắt về bán ve chai thì bất ngờ Nam lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm, được đóng sâu khoảng 35m.

Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ xuyên đêm 31-12 đến nay.

Đến nay, bé Nam đã mắc kẹt hơn 72 giờ trong trụ bê tông rỗng sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình
************

Hãm hiếp mẹ người tình


Đăk LăkSau cuộc nhậu, Nguyễn Văn Hà, 34 tuổi, đến phòng trọ mẹ người yêu nói chuyện rồi dùng chiếc đũa khống chế nạn nhân để hiếp dâm, cướp tài sản.

Ngày 2/1, Công an tỉnh Đăk Lăk đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao Hà (ngụ Gia Lai) cho Công an thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước điều tra hành vi Hiếp dâm, Cướp tài sản.

Nguyễn Văn Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Ngọc Oanh

Nguyễn Văn Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Ngọc Oanh

Theo điều tra, Hà đã có vợ và hai con ở tỉnh Gia Lai. Năm 2019, anh ta vào Bình Phước làm thuê, sống cùng một cô gái. Gần đây, hai người xảy ra mâu thuẫn nên không còn ở chung.

Khoảng 1h hôm qua, sau cuộc nhậu, Hà đến phòng trọ mẹ người tình (48 tuổi), nhờ khuyên nhủ con gái về lại với mình. Sau đó, anh ta nảy sinh ý định xấu, lấy chiếc đũa ở bếp khống chế, đâm vào cổ nạn nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm. Gây án xong, Hà lấy điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Một ngày sau, Hà bị Công an tỉnh Đăk Lăk bắt giữ tại một quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột.


***********

Đã khoan sâu hơn 30 m đất ở vị trí bé trai gặp nạn


Cứu hộ đã khoan sâu 31 m đất sát cọc bêtông - nơi bé trai 10 tuổi kẹt hơn hai ngày qua, còn 5 m sẽ thực hiện trong đêm nay, theo lãnh đạo ngành vận tải Đồng Tháp.

* Tiếp tục cập nhật

Vì sao thời gian cứu bé trai kẹt trong cọc bêtông kéo dài?

Lãnh đạo tỉnh và Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp lý giải việc cứu hộ kéo dài. Video: Ngọc Tài - Hoàng Nam

Thông tin được Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo nói tối 2/1. Khoảng 5 m cuối cùng đất khá cứng sẽ được lực lượng chức năng thực hiện trong đêm nay, quyết tâm đưa cọc bêtông ra khỏi hiện trường trước sáng mai. Tối qua, sau khi nhận được thiết bị chuyên dụng, đội cứu hộ cũng đặt quyết tâm nhổ cọc bêtông trong đêm, song sau đó phải dừng vì gặp khó khăn có thể ảnh hưởng nạn nhân và lực lượng giải cứu.

Trả lời VnExpress về tiến độ cứu hộ chưa như mong muốn, ông Bảo cho biết kế hoạch ban đầu là vậy, song do điều kiện địa chất, địa tầng, thiết bị phải điều từ nơi khác đến nên không chủ động được. Về đề xuất nhờ một số đơn vị cứu hộ chuyên nghiệp từ TP HCM vốn có nhiều kinh nghiệm, ông Bảo cảm ơn thiện chí của các đơn vị có quan tâm đến vụ việc. Tuy nhiên, hiện tại địa phương gần đạt được kế hoạch đã đề ra.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các ban quản lý dự án, nhà thầu tại các dự án cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẵn sàng huy động nhân lực, máy móc thiết bị đặc chủng tham gia cứu nạn. Ông Nguyễn Duy Thạch, Chi cục trưởng phía nam của Cục Quản lý đầu tư xây dựng được Bộ Giao thông Vận tải đề nghị xuống hiện trường, phối hợp cùng lực lượng cứu hộ để tìm giải pháp sớm cứu được nạn nhân.

Trước đó, vào trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống cọc bêtông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m. Một số người chứng kiến cho biết, sau khi rơi vào cọc bêtông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi tiếng dần mất hút. Đến nay cháu bé bị kẹt trong khối bêtông hơn 55 tiếng.

Lực lượng công binh Quân khu 9 mang máy móc, thiết bị đến hỗ trợ cứu hộ, chiều 2/1. Ảnh: Ngọc Tài

Lực lượng công binh Quân khu 9 mang máy móc, thiết bị đến hỗ trợ cứu hộ, chiều 2/1. Ảnh: Ngọc Tài

Chiều nay Quân khu 9 cử hơn 90 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia tìm kiếm cứu nạn cháu bé. Công binh quốc phòng mang máy dò tìm, khoan cắt bêtông cùng một số trang thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ lực lượng tại chỗ. Phương án cứu nạn là dùng khoan nhồi và khoan guồng xoắn để phá vỡ các kết cấu chặt của lớp địa chất xung quanh cọc để cẩu trụ bêtông lên. Khoảng 350 người của nhiều lực lượng, đơn vị tham gia cứu hộ.

Tại hiện trường có hai cần cẩu, 4 máy đào, 5 sà lan, một giàn cọc khoan nhồi, một thiết bị hút bùn, một giàn khoan guồng xoắn, hai giàn khoan địa chất... Đội cứu hộ đang tập kết thêm một dàn khoan guồng xoắn, ống vách đường kính lớn để phối hợp với giàn khoan đã có tại hiện trường.

Phương án khoan, bơm nước và dùng hệ thống cẩu kéo trụ bêtông lên. Đồ hoạ: Khánh Hoàng

Phương án khoan, bơm nước và dùng hệ thống cẩu kéo trụ bêtông lên. Đồ hoạ: Khánh Hoàng

Sau khi được tăng cường nhiều lực lượng và thiết bị, chiều này các mũi khoan được thực hiện khá trơn tru. Khu vực đường vào hiện trường có hai xe cẩu chở ba đoạn ống thép lớn. Một thành viên trong đội cứu hộ cho biết nếu phương án hiện tại không khả thi, giải pháp dự phòng sẽ đóng thêm một ống thép lớn bao bọc bên ngoài trụ bêtông. Đơn vị cứu hộ sau đó sẽ bơm nước vào ống này cho trôi hết đất, rồi thả người xuống hỗ trợ đưa cọc bêtông lên.

Oxy được đưa tới để tiếp xuống trụ bêtông trong lúc chờ nhổ cọc, tối 2/1. Ảnh: Hoàng Nam

Oxy được đưa tới để tiếp xuống trụ bêtông trong lúc chờ nhổ cọc, tối 2/1. Ảnh: Hoàng Nam

"Với sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng từ Quân khu 9, dự kiến trong đêm nay sẽ đưa được đoạn ống ra khỏi hiện trường", ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp nói.

Hoàng Nam - Ngọc Tà
***********

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: ...

Văn Tiên

Chiều 2/1, công tác cứu hộ cho bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) vẫn đang được diễn ra khẩn trương. Mặc dù phương án tiếp cận để cứu bé trai thay đổi nhưng các lực lượng chức năng và phương tiện vẫn đang hoạt động hết công suất với hi vọng có thể tiếp cận sớm nhất cháu bé.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 1.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 2.

Công tác cứu hộ, tiếp cận bé trai vẫn đang được diễn ra khẩn trương

Theo ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, bé trai rơi trong tình trạng đường ống hẹp, việc cứu hộ cũng chưa có tiền lệ. Phía Quân khu 9 cũng đã đưa đến các thiết bị chuyên dụng để thăm dò độ sâu, các loại thiết bị cưa cắt các khối bê tông, sẵn sàng ứng phó để có các giải pháp sớm đưa được ống cọc lên. Sau đó sẽ tiếp tục thăm dò đường ống để cưa cắt, cứu hộ em bé.

Có mặt tại gia đình bé Hạo Nam chiều cùng ngày, những người thân trong gia đình em vẫn hi vọng và cầu mong điều kỳ diệu có thể xảy ra với em. Ngồi một góc ru đứa con nhỏ đang ngủ, chị Linh (mẹ bé Hạo Nam) thất thần đẩy võng ru con. Sau 2 ngày đêm ròng rã chờ đợi tin tức của con trai, người mẹ cho biết giờ chị cũng không biết nói gì, chỉ đợi vào phép màu.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 3.

Căn nhà xập xệ của gia đình bé Hạo Nam, những người thân trong gia đình em đều thẫn thờ

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Điệt (68 tuổi, ông ngoại bé trai) cho biết ông không nghĩ rằng cháu ngoại của ông lại rơi vào ống bê tông dài như vậy tại công trình. "Lúc nghe tin là 12h hơn (31/12), tui chạy qua nhưng không nghĩ là ở gần nhà có ống bê tông nào. Hai ngày qua chờ đợi, Hạo Nam nó học tốt lắm, học giỏi lắm", ông Điệt nghẹn lời.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 4.

Ông Điệt nói về đứa cháu trai hiền ngoan, học giỏi của mình

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 5.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 6.

Người mẹ thất thần ngồi đẩy võng ru con, sau 2 ngày đêm liên tục ngóng tin về đứa con trai 10 tuổi, chị Linh chỉ biết cầu mong điều kỳ diệu xảy ra

Như đã thông tin trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Hạo Nam vô tình lọt vào trụ bê tông rỗng bên trong. Sau khi sự việc xảy ra, một số nhân chứng cho biết sau khi rơi vào cọc bê tông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi không nghe tiếng nữa.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

Đến chiều 2/1, lực lượng chức năng đang chủ yếu tập trung xử lý bên ngoài để nhanh chóng cẩu ống cọc lên, tập trung xử lý bên ngoài để khi áp lực ma sát bám dính giảm thì phương tiện cẩu ống cọc lên sớm. Phương án hiện nay là giảm áp lực bám dính ma sát để cẩu ống lên, tiếp tục cứu hộ bước hai.


***********

Cái chết lạ lùng của tử tù chỉ sau vài giờ vượt ngục


MỹĐêm trước khi bị hành quyết năm 1980, Troy Leon Gregg trộm đồng phục lính canh, trốn thoát khỏi nhà tù nhưng chỉ vài giờ sau, thi thể bầm dập của Gregg được phát hiện giữa một lòng hồ.

Ngày 21/11/1973, Troy Leon Gregg, 25 tuổi và bạn Floyd Allen, 16 tuổi, đi nhờ xe của Fred Simmons và Bob Moore về phía bắc Florida và sau đó đón được người quá giang thứ ba tên Dennis Weaver.

Đến khoảng 23h, khi đi ngang qua Atlanta, Dennis xuống xe, bốn người còn lại tiếp tục hành trình cho đến khi họ quyết định nghỉ ngơi ở đâu đó dọc theo đường cao tốc. Gregg sau đó khai Simmons trở nên bạo lực trong thời gian họ dừng lại.

"Fred đánh vào hàm trái của tôi và hất tôi xuống mương thoát nước. Tôi không biết anh ta cầm gì trong tay, có thể là một con dao hoặc một cái ống, tôi không biết nó là gì, nhưng khi anh ta đánh vào tôi lần thứ hai, tôi bắn anh ta", Gregg nói.

Trong khi Gregg cố gắng tranh luận rằng vụ xả súng là để tự vệ, lời kể của người bạn đồng hành, Allen cho thấy Gregg chưa bao giờ gặp nguy hiểm. Theo lời khai của Allen, Gregg quay sang và nói: "Ra ngoài, chúng ta sẽ cướp chúng".

Gregg bắn ba phát vào Simmons và Moore; cả hai người rơi xuống mương thoát nước gần đó. Gregg tới gần hai người đàn ông, bắn một phát vào mỗi người và lục túi. Sau đó anh ta bảo Allen lên xe và lái đi.

Thi thể của Simmons và Moore được tìm thấy trong mương vào sáng hôm sau, và một ngày sau, tờ báo địa phương đưa tin về cái chết của họ. Dennis Weaver, người xuống xe đầu tiên, đọc được tin tức và nhận ra hai người đàn ông nên đã đến gặp cảnh sát. Anh kể cho cảnh sát nghe về những người bạn đồng hành của mình và mô tả về chiếc xe.

Gregg và Allen bị phát hiện vào hôm sau.

Troy Leon Gregg. Ảnh: ATI

Troy Leon Gregg. Ảnh: ATI

Gregg lúc này vẫn còn giữ khẩu súng đã bắn Simmons và Moore. Từ nơi tạm giam, Gregg cũng viết sẵn cho Allen một lá thư với hướng dẫn về những điều cần khai để chối tội. Song Allen quyết định không làm theo. Troy Leon Gregg cuối cùng bị buộc tội cướp có vũ trang và giết người. Gregg đứng trước án tử hình nhưng mọi chuyện không đơn giản.

Một năm trước, sau bản án có tính bước ngoặt mang tên Furman kiện Georgia, các bang bắt đầu thay đổi quan điểm về án tử hình, buộc phải soạn thảo những đạo luật mới. Nghĩa là giờ đây, dù tội ác của Gregg ba năm rõ mười, hệ thống tư pháp phải làm rất nhiều việc để chứng minh anh ta đáng phải chết.

Cụ thể, tại bang Georgia, án tử hình chỉ được áp dụng nếu bồi thẩm đoàn tìm thấy các yếu tố "tăng nặng" thật sự nghiêm trọng trong tội ác.

Trong trường hợp của Gregg, bồi thẩm đoàn phải cân nhắc ba điều trước khi kết án: Gregg có phạm tội giết người trong khi phạm một trọng tội khác không? Có phải anh ta thực hiện các vụ giết người với mục đích lấy tiền và xe hơi của nạn nhân? Và vụ giết người có phải là "tồi tệ, khủng khiếp, vô nhân đạo một cách thái quá hoặc tra tấn, đày đọa tâm trí, hành hung đối với nạn nhân không?"

Bồi thẩm đoàn nhanh chóng xác định rằng hai tiêu chí đầu tiên đã đáp ứng, vì có vẻ như ý định của Gregg là thực hiện vụ cướp có vũ trang. Tuy nhiên, sự cân nhắc thứ ba kém rõ ràng hơn một chút.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn đã quyết định rằng vụ giết người của Gregg phù hợp với tất cả các yêu cầu để kết án tử hình anh ta. Phán quyết sau đó được Tòa án Tối cao Mỹ giữ nguyên.

Ngày 2/7/1976, Troy Leon Gregg trở thành tù nhân đầu tiên bị kết án tử hình sau phán quyết trong phiên tòa Furman kiện Georgia. Nhưng Gregg còn nổi tiếng ở một điều khác: Anh ta là tử tù đầu tiên vượt ngục thành công ở bang Georgia.

Ngày 28/7/1980, gần bảy năm sau khi giết người, Troy Leon Gregg đã lách thành công qua khe cửa tử. Đêm trước khi bị tử hình, Gregg và ba phạm nhân khác cùng phạm tội giết người đang bị giam giữ tại Nhà tù bang Georgia đã trộm đồng phục của các sĩ quan cải huấn, sau đó cưa song sắt phòng giam và cửa sổ rồi đi dọc theo một mỏm đá để đến lối thoát hiểm.


**********

Leonardo DiCaprio đón năm mới cùng người mẫu kém 25 tuổi
Click image for larger version

Name:	f079a794b8d9518708c8.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	2159934  
Leonardo DiCaprio và Victoria Lamas bên nhau 4 lần trong chưa đầy một tháng. Điều này khiến nghi vấn cặp diễn viên hẹn hò càng có thêm cơ sở để khẳng định.
Page Six đưa tin vào ngày đầu năm 2023 (giờ Mỹ), Leonardo DiCaprio được nhìn thấy đi chơi cùng nữ diễn viên Victoria Lamas ở St. Barts, miền Tây nước Pháp. Nguồn tin nói cặp sao tiệc tùng trên du thuyền. Tài tử Tobey Maguire - bạn thân của Leo - cũng góp mặt.

"Việc này làm dấy lên tin đồn về mối quan hệ lãng mạn giữa Leo và Victoria, mặc dù trước đó người trong cuộc khẳng định cả hai chỉ là bạn bè. Đây là lần thứ 4 họ công khai ở bên nhau trong vòng chưa đầy một tháng", tờ báo cho biết.Sao phim Titanic và Victoria được phát hiện bên nhau lần đầu là khi rời The Bird Streets Club ở Hollywood vào ngày 20/12/2022. Họ lên xe cùng nhau và đi ăn tối. Nguồn tin kể lại: "Leo cười đùa với Victoria trong lúc lái xe".

Trả lời phỏng vấn New York Post, diễn viên Lorenzo Lamas - bố đẻ của Victoria - thừa nhận con gái anh phải lòng và say mê DiCaprio. Lorenzo cho biết Victoria hào hứng khi nhắc đến tài tử Hollywood. Anh cũng cảm thấy vui nếu con gái nên duyên với Leo.

"Đã lâu rồi con bé chưa có mối quan hệ nghiêm túc. Con gái tôi sở hữu trái tim rộng lượng và có xu hướng cho đi thoải mái", Lorenzo tâm sự.

Tuy nhiên, nữ diễn viên 23 tuổi lại khẳng định với bố rằng cô và Leo không hẹn hò. Cả hai chỉ là bạn bè và từng gặp nhau trong câu lạc bộ ở Tây Hollywood. Victoria trách bố vì chia sẻ chuyện cá nhân trên báo.Victoria Lamas, con gái của thứ 6 của Lorenzo Lamas, nối nghiệp bố theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Cô từng đóng vai nhỏ trong The Last Thing the Earth Said, Two Niner và A Virtuous Role cũng như tham gia các phim truyền hình khác nhau. Song song đó, Victoria còn là người mẫu có gần 23.000 người theo dõi trên Instagram.

Theo IMDb, Victoria sinh năm 1999 và nhỏ hơn DiCaprio đến 25 tuổi.

**********
BÌNH PHƯỚC: Người đàn ông bị trăn quấn chết khi đang bắt
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	224.7 KB
ID:	2159887  
Trong lúc chui đầu vào chuồng gỗ bắt con trăn dài khoảng 5 m, nặng 25 kg về nhà nuôi, ông Phương, 47 tuổi bị nó quấn chặt dẫn đến tử vong.

Ông Phương cùng một người bạn đến nhà ông Nguyễn Minh Hải ở xã Thanh Lương, thị xã Bình Long tối 1/1 để bắt trăn.



Con trăn quấn chết ông Phương. Ảnh: Thái Hà

Khi cả nhóm đến chuồng trăn, sau một lúc quan sát, ông Phương chui đầu vào chuồng làm bằng gỗ bọc lưới nhựa cứng để bắt. Tuy nhiên, ông bất ngờ bị con trăn quấn chặt vào cổ, không vùng vẫy được. Những người đứng bên ngoài nắm chân nạn nhân kéo ra, nhưng do trăn quấn quá chặt, ông Phương đã tử vong.

Con trăn này được ông Hải nuôi từ lâu, nay có ý cho ông Phương mang về nhà nuôi thì gặp nạn. Công an thị xã Bình Long đang điều tra sự việc.
************

Ông Mỹ xây nhà trên 5 cái cây nhằm mục đích...



Xây nhà trên 5 cái cây. Ông Mike Fitzgerald mơ ước có một ngôi nhà trên cây để nhớ lại thời trẻ con thích leo trèo, quyết định biến nó thành hiện thực ở tuổi 60.

"Thời của tôi không có những trò chơi trên thiết bị điện tử. Chúng tôi dành thời gian chơi leo trèo, xây pháo đài và tôi luôn có ước mơ được xây một cái gì đó cho mình", người đàn ông ở Bentonville, bang Arkansas, Mỹ, nói.

Đối với Fitzgerald đây chính là một kế hoạch nghỉ hưu để giúp ông bận rộn. Trước khi bắt tay, ông đã tham khảo ý kiến của nhiều đơn vị làm nhà trên cây. Một trong số đó là mời một chuyên gia về nhà trên cây tại địa phương, người đã xác định những cái cây trong nhà Fitzgerald không đủ chắc chắn.

"Khi chúng tôi đang xem xét những cái cây ở khu vực lân cận thì nhìn thấy mảnh đất của nhà hàng xóm rao bán, trên đó có những cái cây đúng như tôi tưởng tượng", Fitzgerald kể. Ông đã trả 30.000 USD để mua mảnh đất đó.


Ngôi nhà cây được làm trên 4 cái cây, có một cây cầu dẫn tới đài qua sát trên một cái cây khác. Ảnh: Insider

Fitzgerald muốn ngôi nhà trên cây được nâng cao hoàn toàn bằng cây cối mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào. Vì thế việc kiểm tra mọi nhánh, rễ và thân cây đều phải rất cẩn thận.

Dự án của Fitzgerald gồm ba khối. Nhà chính ở dưới mặt đất, nhà trên cây được làm trên 4 cái cây và đài quan sát trên một cây khác. Có một cây cầu dây nối nhà cây với đài quan sát. Fitzgerald cho biết, cây cầu dài 9 mét này là một thách thức. Thiết kế của nó lấy cảm hứng từ cây cầu trong bộ phim truyền hình thực tế của Mỹ "Treehouse Masters", song cải tiến thêm một cái võng.

"Nếu bạn đi qua cầu, ở cuối đài quan sát sẽ có một chiếc võng lớn. Bạn có thể nằm trên chiếc lưới lơ lửng trong không trung ở độ cao 5 mét", Fitzgerald nói.

Cây cầu đung đưa dài hơn 9 mét nối liền hai nhà cây với nhau. Ảnh: Insider

Ngôi nhà trên cây bằng diện tích với nhà chính, đều khoảng 80 m2. Nhà có thiết kế kiểu gác xép. Khu vực sinh hoạt chính ở tầng dưới và một chiếc thang di động dẫn lên phòng ngủ. Sàn nhà là một trong những phần tốn nhiều công sức nhất của công trình: "Tôi phải cắt hàng nghìn mảnh gỗ và xếp chúng lên sàn", ông nói.

Việc lợp mái rất khó khăn, nhất là nhà đài quan sát. "Nó cao khoảng 10 mét so với mặt đất và mọi người đều sợ chết khiếp khi lên đó, vì vậy phải mất thêm vài tháng để lợp được mái nhà", ông nói.

Bắt đầu từ tháng 12/2019, ngôi nhà hoàn thành vào tháng 4/2022. Trong đó, chỉ riêng ngôi nhà cây đã mất hơn một năm. Fitzgerald tự tay đóng mọi nội thất.

Khi nhìn lại, Fitzgerald nói rằng quá trình xây dựng ngôi nhà trên cây khó khăn và tốn thời gian hơn nhiều so với dự kiến của ông. Ban đầu ông nghĩ chỉ mất khoảng 6 tháng. Làm mọi thứ để có thể bảo tồn cây cối là nguyên nhân thực sự làm mọi thứ chậm lại", ông nói. Hơn nữa, quá trình xây dựng nhà trên cây không chỉ mới với Fitzgerald mà cả những công nhân xây dựng địa phương.

Dự án gồm 3 bộ phận, nhà chính dưới đất, nhà cây và đài quan sát. Ảnh: Insider

Ngay từ khi xây dựng, dự án này đã gây chú ý. Rất nhiều người dân địa phương đã ghé thăm, những người lái xe dừng lại chụp ảnh. Còn Fitzgerald ngày đó cũng không biết ngôi nhà này sẽ tiêu tốn bao tiền.

Dự án đắt đỏ hơn bình thường vì nhà xây trên cây để không làm hư hại nó. Fitzgerald cũng dùng những vật liệu tốt nhất, với hy vọng sẽ tiết kiệm được tiền sửa chữa trong tương lai. "Mặt ngoài của ngôi nhà trên cây và sàn nhà đều làm bằng gỗ hồng sam (redwood), đó là loại gỗ không dễ mục nát cũng như không bị sâu bọ tấn công", Fitzgerald nói.

Ông ước tính đã chi từ 600.000 đến 700.000 USD và hiện ngôi nhà được định giá 1,25 triệu USD.


************
Bạn trai của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã lộ diện
  
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung yêu doanh nhân. Sau một năm tìm hiểu, hẹn hò. ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, 42 tuổi, công khai bạn trai doanh nhân, 49 tuổi.

Chị cho biết bạn trai chị tên Dominico Lê, từng khởi nghiệp ở Việt Nam, gần đây sang Mỹ kinh doanh ở mảng dịch vụ. Sáng 2/1, ca sĩ quyết định công khai mối quan hệ của cả hai vì tin tưởng có thể tiến xa. "Tôi luôn cảm ơn duyên phận đã đưa chúng tôi đến với nhau", chị nói.



Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bên bạn trai - doạnh nhân Dominico Lê. Ảnh: Kiếng Cận Team

Cả hai quen biết khi anh mời chị làm đại sứ thương hiệu thông qua một người quen. Lúc đó, anh không biết chị là ca sĩ nổi tiếng. Từ đối tác, cả hai chuyển sang làm bạn và dần có cảm tình với nhau.

Ban đầu, khi Dominico bày tỏ tình cảm, chị dè chừng, sợ cả hai khó hòa hợp vì khác biệt công việc, tính cách. Vốn chuyên về kinh doanh, anh không hiểu showbiz. Chị nói dần dà bị chinh phục trước sự kiên trì của anh. Ca sĩ dành một năm để quan sát, cảm nhận thái độ từ anh trước khi nhận lời.

Trong mắt Hồng Nhung, người yêu bản lĩnh, chân thành, đáng tin cậy. Vốn khâm phục người tài giỏi, chị ngưỡng mộ bạn trai khi anh trải qua nhiều thăng trầm trong buổi đầu lập nghiệp để đạt thành công. Cả hai đồng cảm vì từng bước qua đổ vỡ, bạn trai chị từng ly hôn, có ba người con riêng. Nguyễn Hồng Nhung nói hiện tại, chị không quan trọng một đám cưới, mà ưu tiên tìm một người có thể đồng hành, cùng chị làm "bạn già" đến cuối đời. Ở tuổi 42, chị muốn tập trung năng lượng cho sự nghiệp và chăm sóc hai con.

Nguyễn Hồng Nhung sinh năm 1981, từng theo học Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Chị được biết đến khi thi Sao Mai điểm hẹn năm 2004. Sau nhiều ồn ào, ca sĩ sang Mỹ định cư. Chị kết hôn với em trai của ca sĩ hải ngoại Trizzie Phương Trinh - Quý Nguyễn - năm 2010 và ly hôn năm 2013. Sau đó, Hồng Nhung chung sống với doanh nhân Minh Quân. Tháng 9/2019, ca sĩ tuyên bố kết thúc mối quan hệ sau gần bốn năm sống chung. Hiện chị là mẹ đơn thân của hai bé - Skyler, tám tuổi và Sukem, bốn tuổi.

Chị đã thực hiện các album như Niềm đau đã qua, Dĩ vãng cuộc tình, Love song - Mộc... Năm 2019, Nguyễn Hồng Nhung về nước, tổ chức đêm nhạc, ra album tái ngộ khán giả sau 14 năm xa quê.
*************

MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái



**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 03 -01 -2023

xxx


hcm-concu

*************

Nam thanh niên bị 3 người đâm chết vì chạy xe nẹt pô

Cao Xuân Lương

Ngày 3/1, Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt Lý Hào Kiệt (18 tuổi), Dương Rin (21 tuổi) và Huỳnh Ninh (21 tuổi, cùng ngụ TP Sóc Trăng) để điều tra hành vi Giết người.

Nam thanh niên bị 3 người đâm chết vì chạy xe nẹt pô - 1

Các đối tượng bị công an bắt giữ, hàng trên từ trái qua: Rin và Kiệt; hàng dưới: Ninh (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 29/12/2022, Kiệt, Rin, Ninh cùng khoảng 10 người khác tụ tập ăn nhậu trước một căn nhà ở phường 3 (TP Sóc Trăng).

Lúc này, anh Nguyễn Văn T. (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) chạy xe ngang qua và có nẹt pô. Thấy vậy, Kiệt lấy dao và rủ những người trong nhóm đuổi theo anh T. để "dạy cho bài học".

Rin lấy xe máy chở Kiệt, Ninh đến ngã tư đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) thì đuổi kịp anh T.. Lúc này, anh T. dừng xe xin tha nhưng 3 đối tượng dùng dao tấn công, đâm nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Kiệt, Rin chạy lên tỉnh Bình Phước lẩn trốn. Còn Ninh trốn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.


**********

Bắt nóng nghi phạm cầm dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết người



Tối 2-1, Công an tỉnh Bình Phước cho hay đã bắt được nghi phạm cầm hai con dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết một người đàn ông nằm trên võng.

Bắt nóng nghi phạm cầm dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết người - Ảnh 1.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: A.B.

Nạn nhân được xác định là ông Lê Tuấn Anh, 38 tuổi, ngụ xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú.

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, ông Tuấn Anh nằm trên võng bên trong tiệm tạp hóa ở phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài do bà V.T.H. làm chủ.

Đến khoảng 17h30, Nguyễn Hữu Toàn bất ngờ từ ngoài chạy vào tiệm tạp hóa dùng hai con dao đâm liên tiếp vào người khiến ông Tuấn Anh bị thương nặng rơi xuống đất và tử vong sau đó.

Bắt nóng nghi phạm cầm dao xông vào tiệm tạp hóa đâm chết người - Ảnh 2.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Toàn tại cơ quan công an - Ảnh: A.B.

Theo một số người dân, thời điểm Toàn gây án có những biểu hiện bất thường như người ngáo đá. Sau khi gây án, Toàn cầm hung khí rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an TP Đồng Xoài nhanh chóng xác minh, truy bắt nghi phạm.

Chỉ sau gần một tiếng, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ Toàn tại nhà cách hiện trường khoảng một cây số.


***********

Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông


Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông - Ảnh 1.

Đến trưa 3-1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Đồng Tháp đã đóng ống vách sâu 14m quanh trụ bê tông sâu 35m có bé trai mắc kẹt bên trong - Ảnh: BỬU ĐẤU

Trưa 3-1, ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - đã có buổi gặp báo chí tại hiện trường vụ tai nạn bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) lọt vào trụ bê tông rỗng sâu 35m của công trình cầu Rọc Sen.

Theo ông Bửu, từ tối 2-1 đến sáng nay 3-1, các đơn vị cứu hộ, cứu nạn đã đặt ống có chiều sâu 14m (còn lại 3m trên mặt đất - PV) để bao quanh ống bê tông (có bé Nam), sau đó sẽ dùng khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát trực tiếp lên thành ống. Khi nào đủ điều kiện sẽ rút trụ bê tông lên và thực hiện các biện pháp cứu hộ.

"Sau khi rút ống đầu lên, lực lượng cứu hộ công binh của Quân khu 9 sẵn sàng thăm dò xem bé đang ở đoạn nào. Lúc này lực lượng sẽ sẵn sàng cưa cắt chuyên dụng, để bọc lộ cứu hộ bé trai. Đây là biện pháp có sự phối hợp của các lực lượng. Vì trụ bê tông do ba đoạn nối thành nên phải cẩn thận. Từ hôm qua đến nay, chủ yếu đặt ống, làm đất tơi xốp lên để xem đủ điều kiện sẽ đưa ống lên. Ngoài ra, chúng tôi còn đề nghị các bộ, ngành trung ương có giải pháp cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ giúp tỉnh. Chúng tôi vừa cứu hộ tại chỗ, vừa trưng cầu ý kiến chuyên gia vừa kêu gọi sự giúp đỡ của tuyến trên, để làm sao rút ngắn thời gian cứu bé", ông Bửu nói.

Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông - Ảnh 2.

Ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - trả lời báo chí tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo ông Bửu, biện pháp thi công gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa hình, thiết bị, công cụ… nhưng các lực lượng vẫn nỗ lực mọi giá để cứu bé, không bị gián đoạn. Dự kiến trong chiều nay 3-1 sẽ hoàn thành các công đoạn, sau đó sẽ rút ống lên. Do bé đang ở ngày thứ 4 trong ống hẹp, có khả năng đa chấn thương nên tiên lượng rất xấu.

PV Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: Phải chăng Đồng Tháp đã lúng túng trong quá trình giải cứu bé những ngày đầu? Có hay không sau khi Chính phủ có công văn thì Đồng Tháp mới xin chi viện? Ông Bửu nói: "Đây là tình huống tai nạn rất hiếm gặp, rất hy hữu, không ngờ được. Do đó các biện pháp lúc đầu là tập trung cứu sống bé. Sau đó, thấy khó khăn nên tỉnh triển khai các biện pháp khác. 

Dù có lúng túng, bất ngờ nhưng các lực lượng vẫn tìm mọi cách để tiếp cận cứu bé. Thật ra lúc đầu địa phương tính giải cứu bé thực hiện theo phương án tại chỗ. Sau đó, Đồng Tháp đã có văn bản gửi Quân khu 9, các bộ, ngành. Ngay từ lúc đầu, Đồng Tháp biết đây là việc khó nên tỉnh có báo cáo xin ý kiến trung ương, các bộ ngành và các chuyên gia hỗ trợ".

Ông Bửu cho biết gia đình bé Nam thuộc trường hợp khó khăn nên tỉnh đã động viên, hỗ trợ bằng hiện vật và hiện kim, để họ phối hợp thực hiện cứu bé.

Việc sử dụng ống vách thép có đường kính 1,6m bao quanh ống bê tông có bé Nam là phương án lần đầu tiên sử dụng tại Đồng Tháp. Sau đó sẽ làm đất xốp trong ống để từ từ rút trụ bê tông. Nhóm kỹ thuật khẳng định đây là phương án tốt nhất nên đang tập trung làm.

Đồng Tháp nói có lúng túng, bất ngờ lúc đầu khi tính tự cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông - Ảnh 3.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho rằng phương án lấy đất khỏi ống vách bao quanh trụ bê tông đang là phương án hiệu quả - Ảnh: MINH KHANG

"Vì sau khi làm tơi xốp đất hút ra, giảm tối đa áp lực, rồi tiếp tục khoan xuống đoạn dưới thì hy vọng sẽ rút ra được. Do đó, biện pháp này đang tập trung thực hiện. Nếu tính khối lượng thì dự kiến đến chiều nay (3-1), công việc khoan nhồi tơi xốp đất sẽ cơ bản hoàn thành. Sau đó sẽ có các thử nghiệm kiểm tra xem đất đã tơi xốp, độ ma sát đã giảm rồi có đủ điều kiện dùng thiết bị chuyên dụng cáp kết nối ống trụ kéo thẳng lên khỏi mặt đất để cắt từng đoạn", ông Bửu nói.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 11h30 ngày 31-12, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) cùng ba bạn khác đi lại công trình cầu Rọc Sen (cách nhà Nam 500m - PV) để nhặt sắt về bán ve chai thì bất ngờ Nam lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm, được đóng sâu khoảng 35m.

Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ xuyên đêm 31-12 đến nay.

Đến nay, bé Nam đã mắc kẹt hơn 72 giờ trong trụ bê tông rỗng sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình
************

Hãm hiếp mẹ người tình


Đăk LăkSau cuộc nhậu, Nguyễn Văn Hà, 34 tuổi, đến phòng trọ mẹ người yêu nói chuyện rồi dùng chiếc đũa khống chế nạn nhân để hiếp dâm, cướp tài sản.

Ngày 2/1, Công an tỉnh Đăk Lăk đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao Hà (ngụ Gia Lai) cho Công an thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước điều tra hành vi Hiếp dâm, Cướp tài sản.

Nguyễn Văn Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Ngọc Oanh

Nguyễn Văn Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Ngọc Oanh

Theo điều tra, Hà đã có vợ và hai con ở tỉnh Gia Lai. Năm 2019, anh ta vào Bình Phước làm thuê, sống cùng một cô gái. Gần đây, hai người xảy ra mâu thuẫn nên không còn ở chung.

Khoảng 1h hôm qua, sau cuộc nhậu, Hà đến phòng trọ mẹ người tình (48 tuổi), nhờ khuyên nhủ con gái về lại với mình. Sau đó, anh ta nảy sinh ý định xấu, lấy chiếc đũa ở bếp khống chế, đâm vào cổ nạn nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm. Gây án xong, Hà lấy điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Một ngày sau, Hà bị Công an tỉnh Đăk Lăk bắt giữ tại một quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột.


***********

Đã khoan sâu hơn 30 m đất ở vị trí bé trai gặp nạn


Cứu hộ đã khoan sâu 31 m đất sát cọc bêtông - nơi bé trai 10 tuổi kẹt hơn hai ngày qua, còn 5 m sẽ thực hiện trong đêm nay, theo lãnh đạo ngành vận tải Đồng Tháp.

* Tiếp tục cập nhật

Vì sao thời gian cứu bé trai kẹt trong cọc bêtông kéo dài?

Lãnh đạo tỉnh và Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp lý giải việc cứu hộ kéo dài. Video: Ngọc Tài - Hoàng Nam

Thông tin được Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo nói tối 2/1. Khoảng 5 m cuối cùng đất khá cứng sẽ được lực lượng chức năng thực hiện trong đêm nay, quyết tâm đưa cọc bêtông ra khỏi hiện trường trước sáng mai. Tối qua, sau khi nhận được thiết bị chuyên dụng, đội cứu hộ cũng đặt quyết tâm nhổ cọc bêtông trong đêm, song sau đó phải dừng vì gặp khó khăn có thể ảnh hưởng nạn nhân và lực lượng giải cứu.

Trả lời VnExpress về tiến độ cứu hộ chưa như mong muốn, ông Bảo cho biết kế hoạch ban đầu là vậy, song do điều kiện địa chất, địa tầng, thiết bị phải điều từ nơi khác đến nên không chủ động được. Về đề xuất nhờ một số đơn vị cứu hộ chuyên nghiệp từ TP HCM vốn có nhiều kinh nghiệm, ông Bảo cảm ơn thiện chí của các đơn vị có quan tâm đến vụ việc. Tuy nhiên, hiện tại địa phương gần đạt được kế hoạch đã đề ra.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các ban quản lý dự án, nhà thầu tại các dự án cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẵn sàng huy động nhân lực, máy móc thiết bị đặc chủng tham gia cứu nạn. Ông Nguyễn Duy Thạch, Chi cục trưởng phía nam của Cục Quản lý đầu tư xây dựng được Bộ Giao thông Vận tải đề nghị xuống hiện trường, phối hợp cùng lực lượng cứu hộ để tìm giải pháp sớm cứu được nạn nhân.

Trước đó, vào trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống cọc bêtông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m. Một số người chứng kiến cho biết, sau khi rơi vào cọc bêtông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi tiếng dần mất hút. Đến nay cháu bé bị kẹt trong khối bêtông hơn 55 tiếng.

Lực lượng công binh Quân khu 9 mang máy móc, thiết bị đến hỗ trợ cứu hộ, chiều 2/1. Ảnh: Ngọc Tài

Lực lượng công binh Quân khu 9 mang máy móc, thiết bị đến hỗ trợ cứu hộ, chiều 2/1. Ảnh: Ngọc Tài

Chiều nay Quân khu 9 cử hơn 90 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia tìm kiếm cứu nạn cháu bé. Công binh quốc phòng mang máy dò tìm, khoan cắt bêtông cùng một số trang thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ lực lượng tại chỗ. Phương án cứu nạn là dùng khoan nhồi và khoan guồng xoắn để phá vỡ các kết cấu chặt của lớp địa chất xung quanh cọc để cẩu trụ bêtông lên. Khoảng 350 người của nhiều lực lượng, đơn vị tham gia cứu hộ.

Tại hiện trường có hai cần cẩu, 4 máy đào, 5 sà lan, một giàn cọc khoan nhồi, một thiết bị hút bùn, một giàn khoan guồng xoắn, hai giàn khoan địa chất... Đội cứu hộ đang tập kết thêm một dàn khoan guồng xoắn, ống vách đường kính lớn để phối hợp với giàn khoan đã có tại hiện trường.

Phương án khoan, bơm nước và dùng hệ thống cẩu kéo trụ bêtông lên. Đồ hoạ: Khánh Hoàng

Phương án khoan, bơm nước và dùng hệ thống cẩu kéo trụ bêtông lên. Đồ hoạ: Khánh Hoàng

Sau khi được tăng cường nhiều lực lượng và thiết bị, chiều này các mũi khoan được thực hiện khá trơn tru. Khu vực đường vào hiện trường có hai xe cẩu chở ba đoạn ống thép lớn. Một thành viên trong đội cứu hộ cho biết nếu phương án hiện tại không khả thi, giải pháp dự phòng sẽ đóng thêm một ống thép lớn bao bọc bên ngoài trụ bêtông. Đơn vị cứu hộ sau đó sẽ bơm nước vào ống này cho trôi hết đất, rồi thả người xuống hỗ trợ đưa cọc bêtông lên.

Oxy được đưa tới để tiếp xuống trụ bêtông trong lúc chờ nhổ cọc, tối 2/1. Ảnh: Hoàng Nam

Oxy được đưa tới để tiếp xuống trụ bêtông trong lúc chờ nhổ cọc, tối 2/1. Ảnh: Hoàng Nam

"Với sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng từ Quân khu 9, dự kiến trong đêm nay sẽ đưa được đoạn ống ra khỏi hiện trường", ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp nói.

Hoàng Nam - Ngọc Tà
***********

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: ...

Văn Tiên

Chiều 2/1, công tác cứu hộ cho bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) vẫn đang được diễn ra khẩn trương. Mặc dù phương án tiếp cận để cứu bé trai thay đổi nhưng các lực lượng chức năng và phương tiện vẫn đang hoạt động hết công suất với hi vọng có thể tiếp cận sớm nhất cháu bé.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 1.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 2.

Công tác cứu hộ, tiếp cận bé trai vẫn đang được diễn ra khẩn trương

Theo ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, bé trai rơi trong tình trạng đường ống hẹp, việc cứu hộ cũng chưa có tiền lệ. Phía Quân khu 9 cũng đã đưa đến các thiết bị chuyên dụng để thăm dò độ sâu, các loại thiết bị cưa cắt các khối bê tông, sẵn sàng ứng phó để có các giải pháp sớm đưa được ống cọc lên. Sau đó sẽ tiếp tục thăm dò đường ống để cưa cắt, cứu hộ em bé.

Có mặt tại gia đình bé Hạo Nam chiều cùng ngày, những người thân trong gia đình em vẫn hi vọng và cầu mong điều kỳ diệu có thể xảy ra với em. Ngồi một góc ru đứa con nhỏ đang ngủ, chị Linh (mẹ bé Hạo Nam) thất thần đẩy võng ru con. Sau 2 ngày đêm ròng rã chờ đợi tin tức của con trai, người mẹ cho biết giờ chị cũng không biết nói gì, chỉ đợi vào phép màu.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 3.

Căn nhà xập xệ của gia đình bé Hạo Nam, những người thân trong gia đình em đều thẫn thờ

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Điệt (68 tuổi, ông ngoại bé trai) cho biết ông không nghĩ rằng cháu ngoại của ông lại rơi vào ống bê tông dài như vậy tại công trình. "Lúc nghe tin là 12h hơn (31/12), tui chạy qua nhưng không nghĩ là ở gần nhà có ống bê tông nào. Hai ngày qua chờ đợi, Hạo Nam nó học tốt lắm, học giỏi lắm", ông Điệt nghẹn lời.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 4.

Ông Điệt nói về đứa cháu trai hiền ngoan, học giỏi của mình

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 5.

Ông ngoại bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: “Thằng bé học giỏi lắm…” - Ảnh 6.

Người mẹ thất thần ngồi đẩy võng ru con, sau 2 ngày đêm liên tục ngóng tin về đứa con trai 10 tuổi, chị Linh chỉ biết cầu mong điều kỳ diệu xảy ra

Như đã thông tin trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Hạo Nam vô tình lọt vào trụ bê tông rỗng bên trong. Sau khi sự việc xảy ra, một số nhân chứng cho biết sau khi rơi vào cọc bê tông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi không nghe tiếng nữa.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

Đến chiều 2/1, lực lượng chức năng đang chủ yếu tập trung xử lý bên ngoài để nhanh chóng cẩu ống cọc lên, tập trung xử lý bên ngoài để khi áp lực ma sát bám dính giảm thì phương tiện cẩu ống cọc lên sớm. Phương án hiện nay là giảm áp lực bám dính ma sát để cẩu ống lên, tiếp tục cứu hộ bước hai.


***********

Cái chết lạ lùng của tử tù chỉ sau vài giờ vượt ngục


MỹĐêm trước khi bị hành quyết năm 1980, Troy Leon Gregg trộm đồng phục lính canh, trốn thoát khỏi nhà tù nhưng chỉ vài giờ sau, thi thể bầm dập của Gregg được phát hiện giữa một lòng hồ.

Ngày 21/11/1973, Troy Leon Gregg, 25 tuổi và bạn Floyd Allen, 16 tuổi, đi nhờ xe của Fred Simmons và Bob Moore về phía bắc Florida và sau đó đón được người quá giang thứ ba tên Dennis Weaver.

Đến khoảng 23h, khi đi ngang qua Atlanta, Dennis xuống xe, bốn người còn lại tiếp tục hành trình cho đến khi họ quyết định nghỉ ngơi ở đâu đó dọc theo đường cao tốc. Gregg sau đó khai Simmons trở nên bạo lực trong thời gian họ dừng lại.

"Fred đánh vào hàm trái của tôi và hất tôi xuống mương thoát nước. Tôi không biết anh ta cầm gì trong tay, có thể là một con dao hoặc một cái ống, tôi không biết nó là gì, nhưng khi anh ta đánh vào tôi lần thứ hai, tôi bắn anh ta", Gregg nói.

Trong khi Gregg cố gắng tranh luận rằng vụ xả súng là để tự vệ, lời kể của người bạn đồng hành, Allen cho thấy Gregg chưa bao giờ gặp nguy hiểm. Theo lời khai của Allen, Gregg quay sang và nói: "Ra ngoài, chúng ta sẽ cướp chúng".

Gregg bắn ba phát vào Simmons và Moore; cả hai người rơi xuống mương thoát nước gần đó. Gregg tới gần hai người đàn ông, bắn một phát vào mỗi người và lục túi. Sau đó anh ta bảo Allen lên xe và lái đi.

Thi thể của Simmons và Moore được tìm thấy trong mương vào sáng hôm sau, và một ngày sau, tờ báo địa phương đưa tin về cái chết của họ. Dennis Weaver, người xuống xe đầu tiên, đọc được tin tức và nhận ra hai người đàn ông nên đã đến gặp cảnh sát. Anh kể cho cảnh sát nghe về những người bạn đồng hành của mình và mô tả về chiếc xe.

Gregg và Allen bị phát hiện vào hôm sau.

Troy Leon Gregg. Ảnh: ATI

Troy Leon Gregg. Ảnh: ATI

Gregg lúc này vẫn còn giữ khẩu súng đã bắn Simmons và Moore. Từ nơi tạm giam, Gregg cũng viết sẵn cho Allen một lá thư với hướng dẫn về những điều cần khai để chối tội. Song Allen quyết định không làm theo. Troy Leon Gregg cuối cùng bị buộc tội cướp có vũ trang và giết người. Gregg đứng trước án tử hình nhưng mọi chuyện không đơn giản.

Một năm trước, sau bản án có tính bước ngoặt mang tên Furman kiện Georgia, các bang bắt đầu thay đổi quan điểm về án tử hình, buộc phải soạn thảo những đạo luật mới. Nghĩa là giờ đây, dù tội ác của Gregg ba năm rõ mười, hệ thống tư pháp phải làm rất nhiều việc để chứng minh anh ta đáng phải chết.

Cụ thể, tại bang Georgia, án tử hình chỉ được áp dụng nếu bồi thẩm đoàn tìm thấy các yếu tố "tăng nặng" thật sự nghiêm trọng trong tội ác.

Trong trường hợp của Gregg, bồi thẩm đoàn phải cân nhắc ba điều trước khi kết án: Gregg có phạm tội giết người trong khi phạm một trọng tội khác không? Có phải anh ta thực hiện các vụ giết người với mục đích lấy tiền và xe hơi của nạn nhân? Và vụ giết người có phải là "tồi tệ, khủng khiếp, vô nhân đạo một cách thái quá hoặc tra tấn, đày đọa tâm trí, hành hung đối với nạn nhân không?"

Bồi thẩm đoàn nhanh chóng xác định rằng hai tiêu chí đầu tiên đã đáp ứng, vì có vẻ như ý định của Gregg là thực hiện vụ cướp có vũ trang. Tuy nhiên, sự cân nhắc thứ ba kém rõ ràng hơn một chút.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn đã quyết định rằng vụ giết người của Gregg phù hợp với tất cả các yêu cầu để kết án tử hình anh ta. Phán quyết sau đó được Tòa án Tối cao Mỹ giữ nguyên.

Ngày 2/7/1976, Troy Leon Gregg trở thành tù nhân đầu tiên bị kết án tử hình sau phán quyết trong phiên tòa Furman kiện Georgia. Nhưng Gregg còn nổi tiếng ở một điều khác: Anh ta là tử tù đầu tiên vượt ngục thành công ở bang Georgia.

Ngày 28/7/1980, gần bảy năm sau khi giết người, Troy Leon Gregg đã lách thành công qua khe cửa tử. Đêm trước khi bị tử hình, Gregg và ba phạm nhân khác cùng phạm tội giết người đang bị giam giữ tại Nhà tù bang Georgia đã trộm đồng phục của các sĩ quan cải huấn, sau đó cưa song sắt phòng giam và cửa sổ rồi đi dọc theo một mỏm đá để đến lối thoát hiểm.


**********

Leonardo DiCaprio đón năm mới cùng người mẫu kém 25 tuổi
Click image for larger version

Name:	f079a794b8d9518708c8.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	2159934  
Leonardo DiCaprio và Victoria Lamas bên nhau 4 lần trong chưa đầy một tháng. Điều này khiến nghi vấn cặp diễn viên hẹn hò càng có thêm cơ sở để khẳng định.
Page Six đưa tin vào ngày đầu năm 2023 (giờ Mỹ), Leonardo DiCaprio được nhìn thấy đi chơi cùng nữ diễn viên Victoria Lamas ở St. Barts, miền Tây nước Pháp. Nguồn tin nói cặp sao tiệc tùng trên du thuyền. Tài tử Tobey Maguire - bạn thân của Leo - cũng góp mặt.

"Việc này làm dấy lên tin đồn về mối quan hệ lãng mạn giữa Leo và Victoria, mặc dù trước đó người trong cuộc khẳng định cả hai chỉ là bạn bè. Đây là lần thứ 4 họ công khai ở bên nhau trong vòng chưa đầy một tháng", tờ báo cho biết.Sao phim Titanic và Victoria được phát hiện bên nhau lần đầu là khi rời The Bird Streets Club ở Hollywood vào ngày 20/12/2022. Họ lên xe cùng nhau và đi ăn tối. Nguồn tin kể lại: "Leo cười đùa với Victoria trong lúc lái xe".

Trả lời phỏng vấn New York Post, diễn viên Lorenzo Lamas - bố đẻ của Victoria - thừa nhận con gái anh phải lòng và say mê DiCaprio. Lorenzo cho biết Victoria hào hứng khi nhắc đến tài tử Hollywood. Anh cũng cảm thấy vui nếu con gái nên duyên với Leo.

"Đã lâu rồi con bé chưa có mối quan hệ nghiêm túc. Con gái tôi sở hữu trái tim rộng lượng và có xu hướng cho đi thoải mái", Lorenzo tâm sự.

Tuy nhiên, nữ diễn viên 23 tuổi lại khẳng định với bố rằng cô và Leo không hẹn hò. Cả hai chỉ là bạn bè và từng gặp nhau trong câu lạc bộ ở Tây Hollywood. Victoria trách bố vì chia sẻ chuyện cá nhân trên báo.Victoria Lamas, con gái của thứ 6 của Lorenzo Lamas, nối nghiệp bố theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Cô từng đóng vai nhỏ trong The Last Thing the Earth Said, Two Niner và A Virtuous Role cũng như tham gia các phim truyền hình khác nhau. Song song đó, Victoria còn là người mẫu có gần 23.000 người theo dõi trên Instagram.

Theo IMDb, Victoria sinh năm 1999 và nhỏ hơn DiCaprio đến 25 tuổi.

**********
BÌNH PHƯỚC: Người đàn ông bị trăn quấn chết khi đang bắt
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	224.7 KB
ID:	2159887  
Trong lúc chui đầu vào chuồng gỗ bắt con trăn dài khoảng 5 m, nặng 25 kg về nhà nuôi, ông Phương, 47 tuổi bị nó quấn chặt dẫn đến tử vong.

Ông Phương cùng một người bạn đến nhà ông Nguyễn Minh Hải ở xã Thanh Lương, thị xã Bình Long tối 1/1 để bắt trăn.



Con trăn quấn chết ông Phương. Ảnh: Thái Hà

Khi cả nhóm đến chuồng trăn, sau một lúc quan sát, ông Phương chui đầu vào chuồng làm bằng gỗ bọc lưới nhựa cứng để bắt. Tuy nhiên, ông bất ngờ bị con trăn quấn chặt vào cổ, không vùng vẫy được. Những người đứng bên ngoài nắm chân nạn nhân kéo ra, nhưng do trăn quấn quá chặt, ông Phương đã tử vong.

Con trăn này được ông Hải nuôi từ lâu, nay có ý cho ông Phương mang về nhà nuôi thì gặp nạn. Công an thị xã Bình Long đang điều tra sự việc.
************

Ông Mỹ xây nhà trên 5 cái cây nhằm mục đích...



Xây nhà trên 5 cái cây. Ông Mike Fitzgerald mơ ước có một ngôi nhà trên cây để nhớ lại thời trẻ con thích leo trèo, quyết định biến nó thành hiện thực ở tuổi 60.

"Thời của tôi không có những trò chơi trên thiết bị điện tử. Chúng tôi dành thời gian chơi leo trèo, xây pháo đài và tôi luôn có ước mơ được xây một cái gì đó cho mình", người đàn ông ở Bentonville, bang Arkansas, Mỹ, nói.

Đối với Fitzgerald đây chính là một kế hoạch nghỉ hưu để giúp ông bận rộn. Trước khi bắt tay, ông đã tham khảo ý kiến của nhiều đơn vị làm nhà trên cây. Một trong số đó là mời một chuyên gia về nhà trên cây tại địa phương, người đã xác định những cái cây trong nhà Fitzgerald không đủ chắc chắn.

"Khi chúng tôi đang xem xét những cái cây ở khu vực lân cận thì nhìn thấy mảnh đất của nhà hàng xóm rao bán, trên đó có những cái cây đúng như tôi tưởng tượng", Fitzgerald kể. Ông đã trả 30.000 USD để mua mảnh đất đó.


Ngôi nhà cây được làm trên 4 cái cây, có một cây cầu dẫn tới đài qua sát trên một cái cây khác. Ảnh: Insider

Fitzgerald muốn ngôi nhà trên cây được nâng cao hoàn toàn bằng cây cối mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào. Vì thế việc kiểm tra mọi nhánh, rễ và thân cây đều phải rất cẩn thận.

Dự án của Fitzgerald gồm ba khối. Nhà chính ở dưới mặt đất, nhà trên cây được làm trên 4 cái cây và đài quan sát trên một cây khác. Có một cây cầu dây nối nhà cây với đài quan sát. Fitzgerald cho biết, cây cầu dài 9 mét này là một thách thức. Thiết kế của nó lấy cảm hứng từ cây cầu trong bộ phim truyền hình thực tế của Mỹ "Treehouse Masters", song cải tiến thêm một cái võng.

"Nếu bạn đi qua cầu, ở cuối đài quan sát sẽ có một chiếc võng lớn. Bạn có thể nằm trên chiếc lưới lơ lửng trong không trung ở độ cao 5 mét", Fitzgerald nói.

Cây cầu đung đưa dài hơn 9 mét nối liền hai nhà cây với nhau. Ảnh: Insider

Ngôi nhà trên cây bằng diện tích với nhà chính, đều khoảng 80 m2. Nhà có thiết kế kiểu gác xép. Khu vực sinh hoạt chính ở tầng dưới và một chiếc thang di động dẫn lên phòng ngủ. Sàn nhà là một trong những phần tốn nhiều công sức nhất của công trình: "Tôi phải cắt hàng nghìn mảnh gỗ và xếp chúng lên sàn", ông nói.

Việc lợp mái rất khó khăn, nhất là nhà đài quan sát. "Nó cao khoảng 10 mét so với mặt đất và mọi người đều sợ chết khiếp khi lên đó, vì vậy phải mất thêm vài tháng để lợp được mái nhà", ông nói.

Bắt đầu từ tháng 12/2019, ngôi nhà hoàn thành vào tháng 4/2022. Trong đó, chỉ riêng ngôi nhà cây đã mất hơn một năm. Fitzgerald tự tay đóng mọi nội thất.

Khi nhìn lại, Fitzgerald nói rằng quá trình xây dựng ngôi nhà trên cây khó khăn và tốn thời gian hơn nhiều so với dự kiến của ông. Ban đầu ông nghĩ chỉ mất khoảng 6 tháng. Làm mọi thứ để có thể bảo tồn cây cối là nguyên nhân thực sự làm mọi thứ chậm lại", ông nói. Hơn nữa, quá trình xây dựng nhà trên cây không chỉ mới với Fitzgerald mà cả những công nhân xây dựng địa phương.

Dự án gồm 3 bộ phận, nhà chính dưới đất, nhà cây và đài quan sát. Ảnh: Insider

Ngay từ khi xây dựng, dự án này đã gây chú ý. Rất nhiều người dân địa phương đã ghé thăm, những người lái xe dừng lại chụp ảnh. Còn Fitzgerald ngày đó cũng không biết ngôi nhà này sẽ tiêu tốn bao tiền.

Dự án đắt đỏ hơn bình thường vì nhà xây trên cây để không làm hư hại nó. Fitzgerald cũng dùng những vật liệu tốt nhất, với hy vọng sẽ tiết kiệm được tiền sửa chữa trong tương lai. "Mặt ngoài của ngôi nhà trên cây và sàn nhà đều làm bằng gỗ hồng sam (redwood), đó là loại gỗ không dễ mục nát cũng như không bị sâu bọ tấn công", Fitzgerald nói.

Ông ước tính đã chi từ 600.000 đến 700.000 USD và hiện ngôi nhà được định giá 1,25 triệu USD.


************
Bạn trai của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã lộ diện
  
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung yêu doanh nhân. Sau một năm tìm hiểu, hẹn hò. ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, 42 tuổi, công khai bạn trai doanh nhân, 49 tuổi.

Chị cho biết bạn trai chị tên Dominico Lê, từng khởi nghiệp ở Việt Nam, gần đây sang Mỹ kinh doanh ở mảng dịch vụ. Sáng 2/1, ca sĩ quyết định công khai mối quan hệ của cả hai vì tin tưởng có thể tiến xa. "Tôi luôn cảm ơn duyên phận đã đưa chúng tôi đến với nhau", chị nói.



Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bên bạn trai - doạnh nhân Dominico Lê. Ảnh: Kiếng Cận Team

Cả hai quen biết khi anh mời chị làm đại sứ thương hiệu thông qua một người quen. Lúc đó, anh không biết chị là ca sĩ nổi tiếng. Từ đối tác, cả hai chuyển sang làm bạn và dần có cảm tình với nhau.

Ban đầu, khi Dominico bày tỏ tình cảm, chị dè chừng, sợ cả hai khó hòa hợp vì khác biệt công việc, tính cách. Vốn chuyên về kinh doanh, anh không hiểu showbiz. Chị nói dần dà bị chinh phục trước sự kiên trì của anh. Ca sĩ dành một năm để quan sát, cảm nhận thái độ từ anh trước khi nhận lời.

Trong mắt Hồng Nhung, người yêu bản lĩnh, chân thành, đáng tin cậy. Vốn khâm phục người tài giỏi, chị ngưỡng mộ bạn trai khi anh trải qua nhiều thăng trầm trong buổi đầu lập nghiệp để đạt thành công. Cả hai đồng cảm vì từng bước qua đổ vỡ, bạn trai chị từng ly hôn, có ba người con riêng. Nguyễn Hồng Nhung nói hiện tại, chị không quan trọng một đám cưới, mà ưu tiên tìm một người có thể đồng hành, cùng chị làm "bạn già" đến cuối đời. Ở tuổi 42, chị muốn tập trung năng lượng cho sự nghiệp và chăm sóc hai con.

Nguyễn Hồng Nhung sinh năm 1981, từng theo học Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Chị được biết đến khi thi Sao Mai điểm hẹn năm 2004. Sau nhiều ồn ào, ca sĩ sang Mỹ định cư. Chị kết hôn với em trai của ca sĩ hải ngoại Trizzie Phương Trinh - Quý Nguyễn - năm 2010 và ly hôn năm 2013. Sau đó, Hồng Nhung chung sống với doanh nhân Minh Quân. Tháng 9/2019, ca sĩ tuyên bố kết thúc mối quan hệ sau gần bốn năm sống chung. Hiện chị là mẹ đơn thân của hai bé - Skyler, tám tuổi và Sukem, bốn tuổi.

Chị đã thực hiện các album như Niềm đau đã qua, Dĩ vãng cuộc tình, Love song - Mộc... Năm 2019, Nguyễn Hồng Nhung về nước, tổ chức đêm nhạc, ra album tái ngộ khán giả sau 14 năm xa quê.
*************

MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái
MauLon.Net - Ảnh sex Pure Media - Cô hầu gái thèm dái



**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm