Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 04 -01 -2023

xxx

hcm-conlaybac**************
bbc.com

Bé Thái Lý Hạo Nam kẹt trong cọc bê tông 'đã tử vong' - BBC News Tiếng Việt



Công binh Quân khu 9 cùng lực lượng chuyên dụng đã đến hiện trường hỗ trợ cứu nạn cháu bé tại Đồng Tháp

Nguồn hình ảnh, THONG TIN CHINH PHU

Chụp lại hình ảnh,

Công binh Quân khu 9 cùng lực lượng chuyên dụng đang hỗ trợ cứu nạn bé Hạo Nam tại Đồng Tháp

Giới chức tại tỉnh Đồng Tháp vào tối 4/1 cho biết bé trai Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi, bị rơi xuống cọc bê tông trong công trình xây dựng 4 ngày trước đã tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu nói đến tối 4/1, vẫn chưa đưa được bé lên mặt đất. 

Nhưng báo chí Việt Nam dẫn lời ông Bửu rằng cơ quan chức năng xác định bé đã tử vong, vào thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cống có độ sâu...

Ban đầu đã có hy vọng là chiều nay 04/01 có thể đưa cọc bê tông lên khỏi mặt đất.

Rất nhiều người vẫn còn hy vọng một phép màu nào đó sẽ đến với bé Hạo Nam, dù tiên lượng tình trạng của bé hiện nay "rất xấu".

Công tác cứu nạn có sự tham gia của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng chuyên gia, Quân khu 9.


Cứu hộ 'kéo dài'


Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Phương pháp đang được thực hiện là khoan guồng xoắn để làm rã phần đất ở đáy cọc, để kéo trụ bê tông lên và cắt trụ khi được nhấc lên

Trong hơn 100 giờ qua, lực lượng chức năng phải thay đổi nhiều phương án.

Phương pháp đang được thực hiện là khoan guồng xoắn để làm rã phần đất ở đáy cọc, để kéo trụ bê tông lên và cắt trụ khi được nhấc lên.

Báo VnExpress hôm qua 03/01 tường thuật "Thiếu kinh nghiệm, hạn chế máy móc, nhân lực... là nguyên nhân khiến việc cứu hộ bé trai 10 tuổi kẹt trong cọc bêtông sâu 35 mét gặp khó khăn, kéo dài." Công tác cứu hộ ban đầu do công an xã và người thân của bé Hạo Nam thực hiện.

Lý do được đưa ra là "nhiều yếu tố bất lợi như địa chất, thiết bị phải điều động từ nơi xa đến, không thể chủ động được nên việc giải cứu bị kéo dài", theo ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp nói với VnExpress hôm 03/01.

Trước đó, các phương pháp thả dây chuyên dụng không khả thi vì đường kính cọc bê tông rất nhỏ, chỉ 25 cm. Phương pháp dùng máy khoan làm mềm đất xung quanh bằng máy khoan giếng mất nhiều thời gian. Riêng dùng máy khoan chuyên dụng thì cọc bê tông có thể bị gãy, hoặc đứt mối nối.

Hôm nay, ông Tony Coffey, chuyên gia sơ cấp cứu (paramedic), Giám đốc Đào tạo Sơ cấp cứu Survival Skills Vietnam đưa ra nhận định với BBC về vấn đề cứu nạn, cứu hộ nếu may mắn bé Hạo Nam được đưa lên còn sống.

"Từ góc độ sơ cấp cứu, nếu bé trai được đưa lên mặt đất thì ưu tiên hàng đầu luôn là giữ nhiệt độ cơ thể cho em, giữ cơ thể ấm để giúp tuần hoàn tốt cho cơ thể vì việc bị mắc kẹt lâu có thể gây gảm thân nhiệt. Ngoài ra phải cung cấp chất lỏng cho trẻ, vì mất nước sẽ khiến trẻ tử vong trước khi bị chết đói."


Dư luận đặt câu hỏi gì?


Trước việc công tác cứu hộ bước sang ngày thứ năm mà chưa có kết quả, theo quan sát của BBC News Tiếng Việt, dư luận tại Việt Nam đã đặt những câu hỏi lớn trên mạng xã hội, bên cạnh sự thương xót và cầu mong tốt đẹp nhất sẽ đến với bé Hạo Nam:

  • Đường kính cọc bê tông chỉ 25 cm, làm sao một cháu bé 10 tuổi có thể rơi xuống dù cháu được xem là ốm yếu, gầy nhom?
  • Vì sao lại có một clip được cho ghi hình cảnh bé Hạo Nam trượt chân lại lan truyền trên mạng xã hội và được báo chí trong nước đăng tải? Đây có phải là camera an ninh và video đã được xác thực?
  • Vì sao chưa thể xác định được vị trí bé Hạo Nam trong trụ bê tông dù đã nói camera dò tìm lòng trụ cho thấy đất cát?
  • Vì sao công tác cứu hộ lại lâu đến như vậy khi cả quân đội, nhiều bộ ngành và hàng trăm người được huy động?
  • Cháu Hạo Nam rơi xuống hố vào ngày 31/12 nhưng vì sao đến ngày 02/01 Thủ tướng Phạm Minh Chính mới có công điện yêu cầu các đơn vị huy động mọi lực lượng, phương tiện để nhanh chóng cứu em?
  • Bảo vệ công trường ở đâu vào trưa ngày 31/12 khi để các em nhỏ vào khu vực này?
  • Và ai hay cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn thương tâm này?


Tóm tắt vụ việc


Ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi bị rơi vào bên trong cột bê tông rỗng tại một công trường xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp vào trưa ngày 31/12 khi đang cùng các bạn đi nhặt phế liệu.

Cậu bé đã rơi xuống cây cột bê tông hẹp, thẳng đứng có đường kính 25cm đã được đóng sâu xuống lòng đất.

Cha của cậu bé cho biết ông có nghe thấy tiếng kêu cứu của con mình khi lần đầu tới tìm kiếm ở khu vực này, nhưng sau đó âm thanh đã im bặt.

Là con trai lớn trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nên cậu bé phải đi nhặt sắt vụn để phụ giúp cha mẹ.


*******************

Về vụ bốn sinh viên ở tiểu bang Idaho bị giết giữa đêm


Trịnh Hải

4-1-2023

Thật bất ngờ cho nước Mỹ khi cảnh sát tuyên bố bắt được Bryan Kohberger, kẻ tình nghi giết hại bốn sinh viên trường University of Idaho. Bryan Kohberger đang là sinh viên bậc tiến sĩ về ngành Tư pháp hình sự và Tội phạm học (Criminal Justice and Criminology) ở trường Washington State University, cách nơi xảy ra án mạng chỉ độ khoảng 15 km.

Nghi phạm Bryan Kohberger. Nguồn Cảnh sát Monroe County, Pensylvania/ AP

Cho đến ngày hôm nay cảnh sát vẫn giữ kín mọi chi tiết về việc điều tra và nhất là những bằng chứng đã giúp họ bắt được Bryan Kohberger. Bài viết này là ý kiến riêng của tôi để giải thích những yếu tố nào đã giúp cảnh sát bắt được nghi phạm.

Căn nhà nơi xảy ra án mạng. Nguồn: CNN

Thời điểm xảy ra vụ án

Trong tất cả các vụ án, dù có người bị giết hay không, thời điểm xảy ra vụ án luôn là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc điều tra để bắt kẻ phạm tội. Một khi xác định được thời điểm, cảnh sát có thể biết được mọi sinh hoạt chung quanh nạn nhân, ai là người tiếp xúc cuối cùng… Và từ đó cảnh sát mới có thể tiến hành cuộc điều tra được.

Cảnh sát Mỹ có rất nhiều nghiên cứu để tìm hiểu và xác định thời điểm nạn nhân bị giết (the physiologic time of death). Họ đặt những xác chết, thường là vô thừa nhận, vào những môi trường tương tự như những nơi con người sinh sống hàng ngày hoặc trong thiên nhiên như rừng, núi, ruộng đồng, sa mạc… những nơi có khí hậu khác nhau để quan sát mức độ thối rữa của xác người theo thời gian. Ruồi, dòi, sâu, bọ sinh sôi nảy nở trên những xác chết được thu thập, sắp xếp và tổng kết mỗi ngày (forensic entomology) để quan sát xem các loại côn trùng tác động lên xác chết ở các thời điểm khác nhau.

Đối với người mới chết, thân nhiệt luôn được dùng để xác định nạn nhân chết cách đó bao lâu. Nếu chết trong phạm vi 3 tiếng đầu, cơ thể người chết vẫn còn ấm áp. Từ 3-8 tiếng, cơ thể trở nên cứng lại nhưng tương đối vẫn còn ấm. Sau 8 tiếng cơ thể bên ngoài trở nên lạnh nhưng nội tạng vẫn còn ấm. Lâu hơn nữa thì họ phải quan sát côn trùng, dòi bọ sinh sôi nảy nở trên người nạn nhân ra sao.

Trường hợp vụ án mạng bốn sinh viên ở Idaho thì cảnh sát được gọi đến vào khoảng 11 giờ sáng. Sau khi khám nghiệm tử thi tại hiện trường, họ cho rằng các nạn nhân bị sát hại vào lúc tờ mờ sáng. Một người hàng xóm tên Inan Harsh, 30 tuổi, kể rằng anh ta làm cho nhà hàng, về tới nhà vào khoảng 1 giờ 30 sáng và ít lâu sau có nghe tiếng gào thét. Tuy nhiên, vì các sinh viên sống gần đó ăn nhậu, la hét thâu đêm suốt sáng là chuyện bình thường nên anh ta cũng chẳng mấy quan tâm và thư thả đi ngủ vào khoảng 4 giờ sáng.

Đối với cảnh sát, chi tiết khoảng từ 2 cho tới 3 giờ sáng có vẻ thích hợp với thời điểm họ ước lượng vụ án mạng xảy ra, và mọi cuộc điều tra đều tập trung vào khoảng thời gian đó. Họ lục lọi tất cả các video từ các camera giám sát của các cửa tiệm xung quanh và phát hiện một chiếc xe Hyundai Elantra màu trắng đi ngang qua, đúng vào khoảng thời gian trên. Bên Mỹ, ở các thành phố nhỏ xe, cộ rất thưa thớt, về đêm lại càng không một bóng người, nên mọi cặp mắt đều tập trung vào chiếc xe đầy nghi vấn chạy giữa đêm khuya đó.

Nhiều quốc gia trên thế giới, kể cả Việt Nam, họ đều trang bị camera giám sát ở những nơi có đèn giao thông. Có thể nhờ hệ thống đó mà cảnh sát đã có thể biết được chiếc Hyundai Elantra đã chạy đến thành phố Pullman, thuộc tiểu bang Washington. Tôi tin rằng những camera này có độ phân giải cao và có thể đọc được biển số xe nên việc xác định chủ chiếc xe Hyundai Elantra màu trắng không phải là việc khó khăn. Công việc kế tiếp của họ là phải làm thế nào để chứng minh được tên này có dính líu đến vụ giết người ở Idaho.

Báo chí cho rằng Bryan Kohberger đã để lại DNA ở hiện trường và nhờ “phả hệ di truyền” (genetic genealogy) mà họ đã tìm ra thủ phạm. Tuy nhiên ở thế kỷ thứ 21, những kẻ sát nhân mà để lại DNA là những kẻ thuộc loại tay mơ, trình độ hiểu biết kém, còn với một tên đang chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ về Tư pháp hình sự và Tội phạm học thì chắc chắn hắn ta không thể để chuyện đó xảy ra. Vậy thì trong trường hợp này, làm thế nào để ghép một kẻ tình nghi vào một vụ án mạng được?

Giả thuyết của tôi ở đây là cảnh sát đã phải vào tận nơi ở của tên Bryan Kohberger để tìm dấu vết DNA, không phải DNA của nghi phạm mà là DNA của nạn nhân. Nếu nghi phạm trùm người kín mít từ đầu tới chân với bộ đồ giống như đồ bảo hộ y tế thì DNA của nghi phạm khó có thể vương vãi ở hiện trường. Tuy nhiên máu của nạn nhân có thể dính trên đồ bảo hộ rồi thấm vào quần áo bên trong, hoặc có nhiều cơ hội dính trên giày của nghi phạm.

Có lẽ việc đột nhập vào nhà tên Bryan Kohberger được thực hiện một cách lén lút và bí mật sau khi cảnh sát và FBI biết nghi phạm đã lái xe về quê ở Pennsylvania ăn Noel và Tết với gia đình. Sở dĩ tôi cho rằng, việc khám nhà nghi phạm là bí mật vì nếu họ muốn làm công khai thì phải có trát tòa. Trong trường hợp này quan tòa khó có thể ký trát vì cảnh sát không thể cung cấp được bằng chứng thuyết phục. Nếu cảnh sát thấy ai đó lái xe trong đêm khuya rồi đòi xét nhà người ta thì hết sức vô lý.

Chưa ai biết động lực nào hay vì sao nghi phạm lại chọn bốn sinh viên ở Idaho để giết. Người ta cho rằng, nghi phạm cũng đã giết một vài người khác trước đó và đang nỗ lực điều tra. Cá nhân tôi tin rằng, tên Bryan Kohberger này bị bệnh tâm thần. Có lẽ luật sư của tên này sẽ tìm cách cãi cho tên này được miễn tội vì lý do tâm thần (insanity).


************

Khối tài sản phi pháp trong biệt viện của cựu bí thư tỉnh ở Trung Quốc


Cơ quan điều tra tham nhũng Trung Quốc bất ngờ khi chứng kiến số tài sản phi pháp được cựu Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Tần Quang Vinh cất trong biệt viện rộng 1.600m2.

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), Tần Quang Vinh sinh năm 1950 ở thị trấn Vĩnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam.

Từ năm 1975 tới năm 1998, Tần lần lượt nắm giữ một số chức vụ quan trọng ở Hồ Nam. Sang năm 1999, Tần chuyển công tác tới tỉnh Vân Nam, với tư cách là ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy kiêm Bí thư Ủy ban Chính pháp tỉnh. 

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Tần Quang Vinh đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Baidu

Tháng 8/2011, Tần được bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam. Tới tháng 11/2014, Tần giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nội vụ thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Từ khi Tần chuyển sang công tác ở Vân Nam, ông ta đã lợi dụng quyền lực trong tay để "chăm sóc" các doanh nghiệp tư nhân trong nhiều dự án lớn ở tỉnh, giúp một số cá nhân thăng tiến trong công việc. Đổi lại, Tần để người nhà trực tiếp nhận tiền, vàng hay ngọc quý từ các doanh nghiệp và cá nhân này… 

Nhờ những giao dịch "đổi quyền lực lấy tiền bạc" với nhiều doanh nghiệp từ năm 2000 tới 2018, Tần đã có một cuộc sống sung túc mà ít người có được. 

Ông ta sở hữu hai biệt viện, một ở quận Thông Châu gần thủ đô Bắc Kinh, rộng 1.200m2 và một ở thị trấn Vĩnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam có diện tích hơn 1.600m2. Biệt viện ở Vĩnh Châu trên cổng ra vào có biển hiệu đề bốn chữ “Tần gia đại viện”, là nơi được Tần Quang Vinh sử dụng làm kho cất giữ toàn bộ số tài sản ông này nhận hối lộ.

Biệt viện rộng hơn 1.600m2 của Tần ở Vĩnh Châu, Trung Quốc nhìn từ trên cao. Ảnh: CCTV

Theo Nhật báo Trung Quốc, con trai duy nhất của Tần Quang Vinh là Tần Lĩnh, Giám đốc điều hành tập đoàn Tài chính quốc tế Hoa Dung vào cuối năm 2018 đã bị bắt giữ vì tội nhận hối lộ và chiếm đoạt tài sản. Điều này đã khiến Tần lo lắng và quyết định ra đầu thú vào tháng 4/2019.

Khi các điều tra viên của CCDI tới khám xét “Tần gia đại viện”, họ đã bất ngờ trước lượng tiền, vàng và ngọc quý được Tần cất giấu, với tổng trị giá gần 23,9 triệu Nhân dân tệ (hơn 81,6 tỷ VND).

Một phần số tiền mặt Tần nhận hối lộ cất trong biệt viện ở Vĩnh Châu. Ảnh: CCTV 

CCDI cho hay, Tần đã phạm hàng loạt tội như “không giữ nguyên tắc đảng và thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm trong lúc thực hiện chức trách; tùy tiện can thiệp công tác kiểm tra và giám sát kỷ luật; gây tổn hại nghiêm trọng đường lối tổ chức đảng; tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; nhận hối lộ…”.

Do chủ động tự thú nên ông ta được tuyên án 7 năm tù và nộp phạt 1,5 triệu Nhân dân tệ. Toàn bộ số tài sản ông ta có được từ việc nhận hối lộ sẽ bị sung công quỹ, thông cáo của Tòa án nhân dân thành phố Thành Đô viết.

Ảnh: CCTV
Số vàng Tần nhận hối lộ cất trong biệt viện ở Vĩnh Châu. Ảnh: CCTV
Số ngọc quý được Tần cất bên trong biệt viện. Ảnh: CCTV
Ảnh: CCTV 
Một pho tượng bằng ngọc được tìm thấy trong biệt viện. Ảnh: CCTV

*************

Ông Hun Sen cảnh cáo cháu trai: 'bỏ nhân tình hay muốn bị cách chức'


Thủ tướng Hun Sen mới đây đã ra cảnh cáo đối với cháu trai của ông là trung tướng Hun Chea sau khi nhà lãnh đạo Campuchia thấy người cháu chụp hình chung với nhân tình, theo tờ Khmer Times hôm nay 3.1.

“Cháu đã kết hôn và chưa ly hôn nhưng cháu lại đăng ảnh chụp chung với nhân tình của mình. Tôi sẽ cách chức cháu nếu cháu tiếp tục sống với nhân tình của mình”, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh khi phát biểu tại lễ khởi công một cây cầu bắc qua sông Mê Kông ở tỉnh Kratie, theo Khmer Times.

“Người phụ nữ thứ hai này có thể tự rút lui khỏi mối tình này không? Tôi đã gọi người phụ nữ thứ hai này và nói chuyện cởi mở với cô ấy để khuyên cô ấy bỏ mối quan hệ này. Cô ấy đã đăng một bức ảnh trên Facebook của cô ấy với Hun Chea trong khi cô ấy không phải là vợ của cháu trai tôi”, Thủ tướng Hun Sen nói.

Ông Hun Sen cho biết thêm khi nhìn thấy bức ảnh nói trên, ông nhận ra đó không phải là vợ của trung tướng Hun Chea. “Tôi đã hỏi xung quanh và biết rằng Hun Chea vẫn chưa ly dị vợ”, ông Hun Sen nói.

Ông Hun Sen cảnh cáo cháu trai: 'bỏ nhân tình hay muốn bị cách chức' - ảnh 1

Trung tướng Hun Chea cùng gia đình chụp hình với Thủ tướng Hun Sen

Chụp Màn hình Khmer Times

Thủ tướng Hun Sen còn nói rằng trung tướng Hun Chea và vợ đã chụp ảnh với ông trong một buổi lễ chính thức gần đây, và “bây giờ nó đang ở cùng một người phụ nữ khác”. Ông Hun Sen còn cảnh báo rằng có thể có hành động pháp lý chống lại ông Hun Chea vì Campuchia có luật một vợ một chồng.

Trung tướng Hun Chea, con của anh trai Thủ tướng Hun Sen là ông Hun San, từng dính líu đến các vụ nổ súng và tai nạn giao thông. Vào ngày 2.5.2018, Hun Chea bị tòa án kết án 18 tháng tù về tội đe dọa giết người theo Điều 233 và tội cố ý phỉ báng theo Điều 410 Bộ luật Hình sự trong một vụ việc xảy ra vào đêm 1.5.2018 tại xã Phsar Thmei 1 thuộc Phnom Penh, theo Khmer Times.Trong năm 2010, Thủ tướng Hun Sen công khai kêu gọi Hun Chea về nhà sau khi người cháu này mất tích với cáo buộc ngoại tình và sử dụng ma túy. Trước đó, vào năm 2008, Hun Chea dính vào một vụ tai nạn giao thông và lái xe mà đã khiến một người đi xe máy tử vong.

*****************

Sài Gòn truy tố bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ 'chui' gây chết người

January 3, 2023

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một ông bác sĩ về hưu ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, bị truy tố vì đã làm chết một bà khi giải phẫu nâng ngực và vùng kín “chui” tại nhà.

Theo báo Thanh Niên, hôm 3 Tháng Giêng, Viện Kiểm Sát Nhân Dân quận Bình Tân, Sài Gòn, đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp đề nghị xét xử bị can Phan Đức Hồng, 60 tuổi, bác sĩ hưu trí, về tội “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh,” thuộc trường hợp làm chết người, với khung hình phạt 1-5 năm tù.

Đã có nhiều ca thiệt mạng do nâng ngực, hút mỡ bụng “chui” ở Việt Nam. (Hình minh họa: Công An TP.HCM)

Hồi Tháng Bảy, 2021, vụ án từng được Tòa Án quận Bình Tân đưa ra xét xử nhưng sau đó trả hồ sơ để làm rõ một số vấn đề.

Theo cáo trạng, sáng 3 Tháng Bảy, 2021, chị NTLT, 30 tuổi, đến nhà ông Hồng tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, để nâng ngực và làm đẹp vùng kín với chi phí 47 triệu đồng ($1,997).

Sau khi đo huyết áp, nhịp tim… cho chị T., ông Hồng đưa lên căn phòng ở lầu một, vẽ định vị các mốc trên cơ thể để giải phẫu, chích hai ống thuốc gây tê Lidocain dưới da vùng ngực. Khi đang giải phẫu ngực phải, chị T. kêu đau nên ông Hồng chích thêm 10 ống thuốc gây tê. Lúc sau, ông ta chuyển qua làm ngực trái thì chị T. có biểu hiện suy hô hấp, mặt tím tái.

Nghĩ khách hàng bị “sốc thuốc,” ông Hồng dừng giải phẫu, hỗ trợ hồi sức tích cực, cho thở bình oxy nhưng nạn nhân chuyển sang co giật. Ông bác sĩ già gọi con gái 17 tuổi vào hỗ trợ bóp bóng thở oxy.

Đến 3 giờ chiều cùng ngày, chị T. tử vong. Ông Hồng gọi cho mẹ nạn nhân để thông báo “đến đóng tiền viện phí.” Lúc sau, gia đình chị T. gọi lại nhưng bác sĩ không nghe máy.

Biết nạn nhân ở Trà Vinh, ông Hồng cùng con gái đưa thi thể chị T. lên xe hơi chở về quê giao cho gia đình an táng. Tuy nhiên, do không rành đường, chạy xe lạc sang thành phố Cần Thơ. Được người dân chỉ dẫn, ông Hồng cho quay xe về hướng Trà Vinh. Khi đến xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè thì trời tối, điện thoại hết pin không liên lạc được với gia đình nạn nhân nên ông ta cho xe tấp vào một trại hòm.

Ông Hồng xưng là “nhà từ thiện” (thời điểm COVID-19 bùng phát mạnh, người dân các tỉnh thành bị hạn chế đi lại, trừ những người làm công tác thiện nguyện), đề nghị trại hòm khâm liệm thi thể chị T. với chi phí 20 triệu đồng ($849), đưa trước 2 triệu đồng ($85).

Ông Hồng cũng nhờ chủ trại hòm bảo quản quan tài, hôm sau sẽ có người đến nhận và trả đủ tiền. Chủ trại hòm thấy sự việc bất thường nên báo công an.

Sau nhiều giờ làm việc với cơ quan điều tra, ông Hồng thừa nhận đã giải phẫu làm chết người.

Nhiều cơ sở giải phẫu thẩm mỹ “chui,” không có giấy phép chuyên môn hoạt động ở Sài Gòn. (Hình minh họa: Thanh Niên)

Theo Phòng Nghiệp Vụ Y thuộc Sở Y Tế ở Sài Gòn, tại nhà của bị can Hồng ở đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, chưa được Sở Y Tế thành phố cấp phép khám chữa bệnh. Đồng thời, bị can Hồng cũng chưa được Sở Y Tế phê duyệt cho phép hành nghề chuyên khoa thẩm mỹ.

“Việc bị can Hồng thực hiện khám, chữa bệnh tại địa chỉ trên đã vi phạm Luật Khám Bệnh, Chữa Bệnh,” cáo trạng nêu. (Tr.N)


*************

Người chồng thoát tội trong án mạng rúng động giới thượng lưu


Claus von Bülow sinh năm 1926 tại Copenhagen, có cha là nhà viết kịch và mẹ là một nhà tài chính nổi tiếng, hậu duệ của một gia đình quý tộc Đức - Đan Mạch. Họ ly hôn khi anh lên 4 tuổi.

Trong Thế chiến thứ hai, mẹ con Claus bỏ trốn đến Anh. Tại đây, Claus đỗ Đại học Cambridge, lấy bằng luật hạng ưu năm 1946. Sau một năm học, học khoa học chính trị. Khi trở lại London, anh làm việc trong lĩnh vực ngân hàng trước khi gia nhập một văn phòng luật nổi tiếng.

Claus von Bülow nổi lên như người đàn ông đẹp trai và quyến rũ, trở thành nhân vật xã hội nổi tiếng ở London, sống cùng mẹ trong căn hộ sang trọng ở Quảng trường Belgrave. Năm 1959, ông được thuê làm trợ lý hành chính cho ông trùm dầu mỏ J. Paul Getty, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới khi đó.

Đầu năm 1966, Claus gặp Martha Crawford, người luôn xuất hiện trong top 10 người phụ nữ mặc đẹp nhất thế giới của tạp chí Vogue. Ngoài tính cách vui vẻ, cô còn là người thừa kế tài sản của cha, ông trùm George Crawford, người sáng lập Công ty Điện và Khí đốt Columbia. Thu nhập hàng năm của cô vào thời điểm đó khoảng 3,5 triệu USD. Trước đó chưa đầy một năm, Martha ly hôn với người chồng đầu tiên, Hoàng tử nước Áo.

Người đàn ông tài năng gặp cô gái giàu có xinh đẹp và nhanh chóng thành đôi. Họ kết hôn và chuyển đến căn hộ 14 phòng của Martha tại New York, Mỹ. Một năm sau, Cosima, cô con gái duy nhất chào đời.

Vợ chồng Martha và Claus von Bülow. Ảnh: Pinterest

Vợ chồng Martha và Claus von Bülow. Ảnh: Pinterest

Sự giàu có và vẻ đẹp của người vợ kết hợp với sự duyên dáng và hóm hỉnh của chồng khiến họ trở thành cặp đôi sáng giá trong giới tinh hoa nước Mỹ khi đó.

Đến năm 1968, Claus von Bülow thôi làm trợ lý cho tỷ phú, bắt đầu sống đầy đủ hơn nhờ sự giàu có của vợ. Năm 1970, cặp đôi mua Clarendon Court, một khu đất rộng 44.000 m2, có biệt thự riêng nhìn ra bờ biển. Trong 13 năm tiếp theo, họ luôn được coi là một trong những cặp đôi quyến rũ nhất của nước Mỹ.

Các vết nứt đã xuất hiện trong cuộc hôn nhân. Không lâu sau khi Cosima chào đời, ông Claus von Bülow cho biết vợ mất hứng thú với chuyện chăn gối, khiến ông ngoại tình. Trong khi ông ta vẫn là một vị khách quyến rũ và sang trọng tại buổi dạ tiệc xa hoa của giới thượng lưu, người vợ chìm vào trầm cảm và nghiện rượu. Hai người bắt đầu thảo luận về việc ly hôn.

Ngày 27/12/1979, Martha rơi vào trạng thái hôn mê, nhưng đã hồi phục sau sáu giờ. Gần một năm sau, ngày 21/12/1980, cô lại được tìm thấy hôn mê trong bồn tắm tại dinh thự, nhưng lần này không tỉnh lại.

Sự nghi ngờ bắt đầu tập trung vào người chồng, khi Maria, người giúp việc lâu năm và cũng là bạn của nạn nhân, nói với các nhà điều tra rằng ông Claus von Bülow đã không gọi bác sĩ sau lần vợ bị hôn mê, bất chấp lời cầu xin của mình. Maria cũng cho biết đã phát hiện ra một cây kim tiêm dưới da có tẩm insulin và các loại thuốc khác trong túi màu đen ở tủ quần áo của ông chủ.

Các điều tra viên, được thuê bởi hai con riêng của bà Martha, đã chuyển bằng chứng cho các công tố viên tiểu bang, những người đã buộc tội ông Claus với hai tội danh cố ý giết người.

Bên công tố tuyên bố rằng bị cáo có động cơ 75-100 triệu bảng Anh từ di chúc của vợ. Cái chết của cô sẽ giúp chồng tự do kết hôn với tình nhân là nữ diễn viên trẻ đẹp.

Trong khi đó, luật sư bào chữa nói rằng tình trạng hôn mê của nạn nhân do cô tự gây ra bởi dùng quá nhiều ma túy, rượu và đồ ngọt. Độ nổi tiếng của tất cả những người liên quan vụ án biến phiên tòa trở thành một "gánh xiếc truyền thông quốc tế" kéo dài suốt 5 năm.

Vụ án cũng là phiên tòa hình sự lớn đầu tiên được truyền hình trực tiếp tại Mỹ, trở thành chương trình được đón chờ và xếp hạng cao hơn cả những bộ phim truyền hình dài tập nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

Sau phiên tòa được coi là dài nhất trong lịch sử Rhode Island, bồi thẩm đoàn sau đó đã lập kỷ lục của riêng mình khi mất thời gian lâu nhất chưa từng có để đưa ra phán quyết, gần 6 ngày. Ngày 16/3/1982, Claus Von Billow bị tuyên có tội, án 20 năm tù.

Sau phán quyết sơ thẩm, con trai của tỷ phú Getty (chủ cũ của Claus) đã đề nghị hỗ trợ tài chính cho nhóm kháng cáo. Giáo sư luật hàng đầu của Mỹ khi đó, Alan M. Dershowitz của Đại học Havard, đã được thuê cho ông Claus.

Ông von Bülow đến tòa cấp cao Rhode Island cùng với luật sư bào chữa Alan M. Dershowitz, năm 1985. Ảnh: Washington Post

Ông von Bülow đến tòa cấp cao Rhode Island cùng với luật sư bào chữa Alan M. Dershowitz, năm 1985. Ảnh: Washington Post

Luật sư Dershowitz đã tuyển dụng một nhóm sinh viên luật để nghiên cứu và thách thức vụ án, sau này được viết lại trong cuốn sách nổi tiếng "Đảo ngược vận may".

Dưới sự điều tra lành nghề của giáo sư Dershowitz, những tiết lộ được đưa ra ánh sáng cho thấy khả năng cao rằng tình trạng hôn mê do Martha tự gây ra. Bạn bè nạn nhân cho biết cô có cả thanh xuân lạm dụng ma túy và rượu, cùng những bữa ăn vô độ, một sự kết hợp có khả năng gây chết người với chứng hạ đường huyết.

Tiết lộ hơn nữa, trí nhớ của người giúp việc Maria có sai sót nghiêm trọng. Giáo sư Dershowitz đã tìm thấy một số ghi chú cho thấy Maria thay đổi lời khai liên tục, luôn mâu thuẫn. Tòa cấp cao Rhode Island do đó hủy án sơ thẩm và ra lệnh tái thẩm vào tháng 5/1985.

Khoảng 10 chuyên gia về nội tiết học và khoa học pháp y đã nhanh chóng làm chứng rằng không có insulin ngoại sinh trong người nạn nhân, và không có insulin trên kim tiêm dưới da. Có vẻ như tình trạng hôn mê của cô ấy là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm thuốc an thần, rượu, thuốc chẹn beta, hạ thân nhiệt và aspirin. Ba tuần trước khi hôn mê, Martha uống gần 100 viên aspirin và phải cấp cứu tại viên.

Ngày 10/6/1985, bồi thẩm đoàn tuyên trắng án cho ông Claus von Bülow về cả hai tội danh cố ý giết người.

Ông Claus von Bülow rời tòa sau khi được tuyên trắng án. Ảnh: NYT

Ông Claus von Bülow rời tòa sau khi được tuyên trắng án. Ảnh: NYT

Sau khi cha dượng được tha bổng, các con riêng nói: "Chúng tôi biết và ông ấy cũng biết rằng, chính ông ấy đã cố giết mẹ chúng tôi." Ông Claus von Bülow cho biết các con riêng đã "lầm đường lạc lối" nhưng không muốn bàn luận gì thêm.

Hai con riêng của bà Martha sau đó đã đệ đơn kiện dân sự trị giá 56 triệu USD chống lại cha dượng. Vụ việc đó đã được giải quyết mà không cần xét xử vào năm 1987, khi ông Claus von Bülow đồng ý ly dị người vợ đang hôn mê của mình, từ bỏ quyền sở hữu tài sản của bà và rời khỏi đất nước. Ông chuyển đến London.

Ông Claus von Bülow vẫn là nhân vật được chào đón tại nhiều sự kiện xã hội ở Manhattan và các đêm khai mạc ở Broadway. Ở London, ông viết các bài phê bình về nhà hát và sách, sống ở khu trí thức sang trọng, qua đời tại nhà riêng ở London, khi 92 tuổi.

Bà Martha sống phần đời hôn mê còn lại của mình đến năm 2008, trong bệnh viện ở Manhattan, và sau đó là ở viện dưỡng lão, với chi phí ước tính hơn 500.000 USD một năm. Hai lần một tuần, một thợ làm tóc đến để nhuộm tóc và trang điểm cho bà.

Dựa trên vụ án, bộ phim Reversal of Fortune - Vận may đảo ngược ra mắt năm 1990, dựa trên cuốn sách cùng tên của giáo sư luật Alan M. Dershowitz, dành một giải Oscar cho nam chính xuất sắc nhất.

Hải Thư (Theo NYT, Washington Post, The Telegraph)

***********

Một người mẫu bị bắt với cáo buộc buôn người, hiếp dâm



Nữ người mẫu xinh đẹp Georgiana Naghel, 28 tuổi, bị bắt với cáo buộc buôn người, hiếp dâm, lập nhóm tội phạm có tổ chức.

Naghel là bạn gái của Andrew Tate - người được mệnh danh "Người đàn ông nguy hiểm nhất trên TikTok" và đã bị bắt ở Romania hôm 30/12/2022.

Người mẫu này sinh ra ở TP Bucharest - Romania và được cho là đã gặp Andrew Tate qua bạn bè. Sau đó, cô hỗ trợ bạn trai trong việc kinh doanh và dần cả hai hẹn hò.

Bị bắt lần này còn có Luana Radu, 32 tuổi. Cô từng làm việc tại một đồn cảnh sát ở Bucharest nhưng đã bỏ nghề 8 năm để theo đuổi công việc trong các phòng chat video.

Luana Radu đã gặp Andrew Tate trên mạng rồi trở thành trợ lý giúp gã ta quản lý đế chế kinh doanh trực tuyến trị giá khoảng 100 triệu bảng Anh.


Nữ người mẫu xinh đẹp Georgiana Naghel bị bắt.


Luana Radu, 32 tuổi, từng làm việc trong đồn cảnh sát nhưng đã bỏ nghề.

Cả hai người nói trên bị bắt ngày 29/12 tại biệt thự đắt đỏ của Andrew Tate. Họ hiện đang bị tạm giam trong 29 ngày, chờ điều tra thêm. Andrew Tate bị bắt cùng lúc với em trai.

Cả bốn người đối mặt cáo buộc buôn người, hiếp dâm, tội phạm có tổ chức. Trong đó, Luana Radu và Georgiana Naghel được cho là đã giúp anh em Andrew Tate ép buộc, kiểm soát ít nhất sáu người phụ nữ tạo nội dung khiêu dâm để bán trên mạng xã hội, quản thúc những người này như tù nhân.


************
Hoa hậu có nhà 200 tỷ gây phẫn nộ khi tuyên bố bảo trợ bé lọt hố 35m học hết Đại Học: Với 1 điều kiện
Click image for larger version

Name:	v_20230103165532.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	2160413  
Dư luận xôn xao trước câu chuyện rúng động liên quan đến cậu bé 10 tuổi bị lọt vào trụ bê tông công trình. Hàng trăm người gồm lực lượng công an, quân sự, cứu hộ vẫn đang tích cực triển khai công tác giải cứu bé với phương châm còn nước còn tát.



Giữa thời điểm này, trên trang cá nhân của hãng mỹ phẩm do Hoa hậu Phương Lê sáng lập bất ngờ chia sẻ gây chú ý: "Nghe mà tim đau nhói! Cầu nguyện con còn sống tôi sẽ bảo trợ con ăn học xong đại học và sửa lại ngôi nhà cho con ấm áp (nếu cha mẹ con đồng ý). Cùng nhau cầu nguyện cả nhà nhé!".

Ngay khi thông tin được chia sẻ, cư dân mạng đã có phản ứng trái chiều về điều này. Bên cạnh những người cảm kích và biết ơn cũng có không ít ý kiến cho rằng Phương Lê phát ngôn vào thời điểm này là không phù hợp.

"Có lòng thì tốt nhưng đừng nói lúc này".

"Thằng bé được tiên lượng nguy cơ tử vong cao giờ chỉ mong phép màu là lời nói chứ người ta cũng ngầm hiểu rồi, giờ chỉ mong tìm được em thôi. Nếu có lòng tốt thì nói sẽ hỗ trợ gia đình là được rồi!".

"Nếu đã cứu được cháu bé lên bờ thành công và cháu còn may mắn sống sót, thì chắc chắn là một sự hợp lý. Nói như giờ khác gì bú fame, lại giông bão chưa vào mà hoa hậu đã nhận từ thiện sau bão ạ".

"Thay vì NẾU... sao k hỗ trợ quyên góp xây nhà cho bố mẹ bé có phải thiết thực hơn không"...

Hiện phát ngôn vẫn đang gây được sự chú ý rất lớn của dư luận. Thông tin từ cháu bé vẫn đang được quan tâm từng giờ.

Hoa hậu Phương Lê là người đẹp từng đạt các danh hiệu Á hậu doanh nhân người Việt thế giới 2016, Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017. Bên cạnh danh tiếng về nhan sắc, cô còn được chú ý bởi hàng loạt những ồn ào cùng phát ngôn gây tranh cãi.

Cô từng khẩu chiến với Quế Vân và mỉa mai Quế Vân là ca sĩ vô danh, không có hit. Sau đó, tiếp tục "đụng chạm" Lý Nhã Kỳ nguyên nhân xuất phát từ lời khen ngợi của Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 dành cho nữ diễn viên Mùa Hè Lạnh. Tiếp đó, nàng hậu bình luận về chuyện hôn của Hoàng Anh...

***************

Kỳ án thi thể 'không mặt' trong phòng khách sạn


Hong KongNăm 1974, nhân viên dọn phòng phát hiện thi thể nữ tại một khách sạn giá rẻ. Khi cảnh sát đang bế tắc, hung thủ gửi thư chế nhạo, chủ động cung cấp manh mối.

Theo lời kể của nhân viên, 1h sáng 15/8/1974, một cặp nam nữ đến khách sạn Biệt Thự Trường Thành trên đường Sai Yeung Choi ở Mong Kok, Kowloon. Người đàn ông tự xưng họ Lương, vóc dáng cao lớn, người phụ nữ trang điểm đậm và luôn hút thuốc, trông giống gái làng chơi.

Lúc 6h, người đàn ông ra khỏi phòng nghỉ, tay cầm hai túi đồ. Anh ta nói phải đi làm trước và dặn nhân viên đánh thức bạn gái lúc 11h. Ra đến cửa, anh ta bỗng quay lại vì để quên ví, sau đó trở vào phòng một lúc mới rời đi.

Đến 11h, nhân viên lên dọn dẹp và đánh thức khách. Cô nghĩ khách vẫn cuộn chăn ngủ trên giường nên gọi nhiều lần mà không thấy phản ứng. Kéo chăn ra, cô hốt hoảng phát hiện một thi thể nữ lõa thể, khuôn mặt không thể nhận dạng.

Giám định pháp y xác định nạn nhân từ 31 đến 33 tuổi, tử vong vài giờ trước do bị siết cổ, trên cổ có vết bầm tím rõ ràng.

Qua điều tra, hiện trường không có dấu vết vật lộn, căn phòng rất sạch sẽ, không thấy hung khí hoặc dấu vân tay khả nghi. Cảnh sát nghi ngờ những phần thi thể bị mất đã bị xả xuống bồn cầu. Nhưng khi tháo thiết bị vệ sinh, bể phốt ra kiểm tra, họ không phát hiện gì.

Cảnh sát coi người đàn ông họ Lương là nghi phạm hàng đầu. Dựa trên mô tả của nhân viên từng tiếp xúc với anh ta, họ vẽ phác họa chân dung và công khai trên truyền thông để truy tìm nghi phạm.

Vụ án thu hút sự chú ý sau khi được báo chí đưa tin. Ngay sau đó, tờ Express nhận được một bức thư nặc danh, người viết tự xưng là "Sát thủ Trường Thành - Hắc dã lang". Trong thư, hắn khiêu khích, chế giễu cảnh sát kém cỏi, nói đã để lại nhiều manh mối như vậy mà vẫn không tìm ra hắn.

Ngày 17/8, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ "Hắc dã lang", kèm gợi ý: "Kiểm tra máy điều hòa trong phòng, ở đó có 12 thứ các anh đang tìm kiếm". Dựa trên thông tin này, cảnh sát tìm thấy những phần thi thể bị mất ngay tại hiện trường. Họ lắp ghép lại diện mạo của nạn nhân và đăng bản phác họa trên các tờ báo lớn vào ngày 18/8, với hy vọng tìm ra danh tính nạn nhân.

Ngày 19/8, một bà lão đến đồn cảnh sát trình báo con gái mất tích từ vài ngày trước. Tại đây, bà nhìn thấy bức vẽ nạn nhân trên báo và nghi ngờ là con mình. Sau khi đối chiếu ảnh và cho bà lão nhận dạng thi thể, danh tính người quá cố được xác nhận là Lưu Phú Mẫn, 34 tuổi.

Nạn nhân Lưu Phú Mẫn trên ảnh phác họa và ảnh thật do mẹ cung cấp. Ảnh: Zhihu

Nạn nhân Lưu Phú Mẫn trên ảnh phác họa và ảnh thật do mẹ cung cấp. Ảnh: Zhihu

Mẫn đã ly dị, phải nuôi mẹ già và hai con gái nên cuộc sống rất khó khăn. Cô lại ham cờ bạc, thích tiêu xài, cuối cùng sa vào con đường mại dâm.

Năm 1973, Mẫn làm nhân viên mát-xa tình dục tại một salon tóc trá hình. Vào 23h ngày 14/8, cô nhận được một cuộc gọi sau đó ra ngoài và không bao giờ trở lại.

Cảnh sát phán đoán nghi phạm là khách quen của Mẫn. Lần theo danh thiếp khách hàng trong đồ đạc của nạn nhân, họ xác định bốn nghi phạm, trong đó có Lương Triệu Bình.

Cảnh sát đến tìm Bình nhưng chỉ thấy chú anh ta ở nhà. Thấy một chiếc valy du lịch khả nghi trên giường, điều tra viên cạy ra, phát hiện chứng minh thư của Bình và Mẫn, ảnh chụp chung hai người, quần áo, giày và tất mà Mẫn mặc trước khi chết, cùng một con dao được cho là dùng để cắt thi thể.

Khi đang thẩm vấn, điện thoại của người chú bỗng đổ chuông. Cảnh sát đoán Bình gọi về nên giơ súng yêu cầu ông ta không được báo tin cho nghi phạm. Tuy nhiên, ông ta bất chấp hét vào điện thoại: "Chạy đi! Cảnh sát đến rồi!". Dù sau đó cảnh sát lập tức truy tìm nguồn gốc cuộc gọi và xác định vị trí, Bình đã bỏ trốn từ lâu.

Tang lễ của Mẫn được tổ chức vào ngày 22/8, khi cảnh sát vẫn đang tìm kiếm Bình khắp nơi. Gia đình nạn nhân được cho là đã sử dụng thuật pháp của Mao Sơn để biến oan hồn chết thảm thành ma quỷ truy tìm kẻ thù.

Đêm 23/8, cảnh sát đi tuần tra phát hiện một người đàn ông nằm trên mặt đất, miệng mũi chảy máu trong một con hẻm. Anh ta dường như sơ ý ngã xuống cầu thang nên bị thương nặng, nhưng vẻ mặt sợ hãi như gặp quỷ. Người đàn ông hoảng loạn kể bị một phụ nữ mặc áo đỏ đuổi theo lên tầng cao, sau đó đẩy anh ta xuống.

Khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán đầu anh ta bị chấn thương nặng phải phẫu thuật. Cảnh sát tìm thấy ảnh Mẫn trong túi áo và tấm danh thiếp tên Lương Triệu Bình trong ví của anh ta. Sau khi xác định người bị thương là Bình, cảnh sát lập tức bắt giữ.

Trần Hân Kiện, sĩ quan chỉ huy của đội cảnh sát hình sự kiêm phát ngôn viên cảnh sát quận Mong Kok, chia sẻ về vụ án này trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015: "Tôi theo đạo Công giáo, tin rằng có Chúa và các thế lực tà ác. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy ma quỷ, nhưng vụ án này thực sự rất dị thường, một số chỗ không thể giải thích được theo logic khoa học".

Lương Triệu Bình ngoài đời có nhiều khác biệt so với ảnh phác họa theo mô tả của nhân chứng. Ảnh: Zhihu

Lương Triệu Bình ngoài đời có nhiều khác biệt so với ảnh phác họa theo mô tả của nhân chứng. Ảnh: Zhihu

Trong quá trình thẩm vấn, Bình tiết lộ lý do sát hại Mẫn. Một năm trước, anh ta gặp Mẫn và trở thành khách quen. Bình nhiều lần bày tỏ tình yêu, mong cô không tiếp khách nữa, nhưng Mẫn từ chối, cả hai thường xuyên cãi vã vì điều này. Để tránh mặt Bình, Mẫn chuyển chỗ làm nhưng vẫn bị tìm thấy vào đêm trước khi xảy ra vụ án.

Vì tiền, Mẫn đồng ý ra ngoài thuê phòng với Bình. Anh ta tiếp tục nói muốn kết hôn với cô. Mẫn tỏ ra khó chịu, chê Bình vừa không có tiền vừa yếu sinh lý. Những lời này đâm trúng chỗ đau của Bình, cộng thêm đang say rượu nên trong cơn tức giận, anh ta bóp cổ Mẫn đến chết. Vì hận Mẫn và không để cho người khác nhận ra cô, anh ta hủy hoại khuôn mặt nạn nhân.

Quá trình xét xử vụ án kéo dài nửa năm. Công tố viên cho rằng Bình sát hại Mẫn vì bị từ chối kết hôn và nghi ngờ nạn nhân có tình cảm với người khác. Bình không nhận tội.

Luật sư bào chữa nộp hai báo cáo giám định tâm thần, trong đó có một báo cáo chỉ ra rằng dù trạng thái tinh thần của bị cáo bình thường nhưng vào đêm gây án, anh ta đã uống rất nhiều rượu và chất gây nghiện, khiến anh ta bị rối loạn tâm thần và phạm tội một cách mất lý trí.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn kết luận Bình không phạm tội cố ý giết người mà phạm tội ngộ sát và bị kết án 10 năm tù.

Tuệ Anh (Theo Zhihu)


************
Danh ca Lê Uyên về nước và nói những lời tự đáy lòng...
Click image for larger version

Name:	371.JPG
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	2159998  
Danh ca Lê Uyên: 'Tôi thích nghe lời nói thật'. Nghệ sĩ Lê Uyên tâm sự càng lớn tuổi bà càng muốn nhận những khen - chê thật lòng hơn là lời hoa mỹ.

Cuối 2022, nghệ sĩ từ Mỹ về nước ca hát. Dịp này, bà có cuộc phỏng vấn nhanh các câu hỏi vui về cuộc sống riêng. Ở tuổi ngoài 70, ngoài đam mê âm nhạc, Lê Uyên sống cuộc đời bình dị tại Mỹ với ngôi nhà, khu vườn, chú chó cưng, cùng sở thích đọc sách, xem phim Hàn Quốc. Lê Uyên cho biết càng lớn tuổi, bà càng thích nghe những lời khen - chê thật lòng, không thích những lời đãi bôi hay hoa mỹ. Bà ấp ủ thực hiện cuốn hồi ký về cuộc đời cũng như thực hiện những công việc âm nhạc còn dở dang của chồng bà.
Lê Uyên Phương là nghệ danh chung của nhạc sĩ Lê Minh Lập (1941-1999) và vợ ông - ca sĩ Lê Uyên (tên thật là Lâm Phúc Anh, sinh năm 1952). Họ nổi tiếng với loạt tình khúc tại Sài Gòn trước năm 1975, như: Dạ khúc cho tình nhân, Lời gọi chân mây, Vũng lầy của chúng ta, Cho lần cuối, Hãy ngồi xuống đây... được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Âm nhạc Lê Uyên Phương bàng bạc triết lý nhưng vẫn gợi cảm giác gần gũi về niềm hạnh phúc, sự chia ly. Nhiều ca sĩ hát nhạc của Phương, nhưng đến nay, người được xem thể hiện thành công nhất là Lê Uyên.

Như Khánh Ly - Trịnh Công Sơn, tên Lê Uyên Phương đi vào lịch sử tân nhạc Việt Nam. Chuyện tình của họ trải dài từ đời sống riêng đến âm nhạc và gắn liền vùng đất Đà Lạt. Năm 1999, nhạc sĩ qua đời vì ung thư phổi ở California, Mỹ. Từ khi chồng mất đến nay, ca sĩ lập vườn, cất nhà gỗ như không gian Đà Lạt thu nhỏ tại Mỹ để thờ chồng. Lê Uyên từng nói không ai có thể thay thế được hình ảnh chồng trong trái tim bà.
************
Hé lộ góc biệt thự mới, Thủy Tiên - Công Vinh sở hữu cơ ngơi khủng đến mức thế nào?
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	32.8 KB
ID:	2160489  
Theo như mới đây, hé lộ một góc biệt thự mới của Thủy Tiên và Công Vinh đã được hé lộ. Sau nhiều năm làm việc, Thủy Tiên và Công Vinh tích lũy khối tài sản khủng. Theo đó, nhân dịp năm mới, nữ ca sĩ khoe sắc rạng rỡ khi check-in một góc trong căn nhà mới. Biệt thự của Thủy Tiên lấy màu trắng làm màu chủ đạo.

Cuối năm 2021, thông tin Thủy Tiên - Công Vinh phá bỏ biệt thự 22 tỷ đồng để xây lại nhận được sự chú ý của công chúng. Nhất là thời điểm đó, vợ chồng nữ ca sĩ vướng không ít lời ra tiếng vào về chuyện từ thiện.

Cho đến mới đây, một góc biệt thự mới của Thủy Tiên và Công Vinh đã được hé lộ. Theo đó, nhân dịp năm mới, nữ ca sĩ khoe sắc rạng rỡ khi check-in một góc trong căn nhà mới. Biệt thự của Thủy Tiên lấy màu trắng làm màu chủ đạo. Không gian biệt thự được thiết kế theo phong cách sang trọng, tạo không gian rộng rãi để các thành viên trong gia đình tụ họp. Trong một vài hình ảnh hiếm hoi được cộng đồng mạng chia sẻ, có thể thấy cơ ngơi mới của Thủy Tiên - Công Vinh hoành tráng và ai cũng dự đoán số tiền bỏ ra để xây mới là không nhỏ.

Thủy Tiên hé lộ góc nhỏ biệt thự mới nhân dịp đầu năm



Được biết, trước khi phá bỏ để xây mới, căn nhà của vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh có giá 22 tỷ đồng

Ngoài căn biệt thự mới xây, Thủy Tiên và Công Vinh còn khiến công chúng trầm trồ khi sở hữu khối tài sản khủng. Đây là thành quả mà cả hai vợ chồng đã lao động chăm chỉ suốt những năm qua.

Thủy Tiên và Công Vinh hẹn hò 10 năm trước khi tổ chức hôn lễ vào năm 2014. Đám cưới của cả hai từng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và khán giả bởi số tiền lớn được chi ra. Được biết, riêng tiền váy cưới trong đêm tiệc cũng lên tới 500 triệu đồng. Công Vinh còn trao cho bà xã chiếc nhẫn kim cương giá trị 1 tỷ đồng. Khâu trang trí tiệc cưới tiêu tốn khoảng 2 tỷ đồng với 45.000 mét vải lụa phủ khắp không gian đám cưới, 50.000 bông hồng trắng được 15 thợ lành nghề đơm kết ngày đêm… các vật liệu được chuyên chở bằng 10 xe tải.


Đám cưới tiền tỷ của Công Vinh - Thủy Tiên từng trở thành tâm điểm chú ý của công chúng

Về chung một nhà, Thủy Tiên và Công Vinh sinh sống trong căn biệt thự trị giá 22 tỷ đồng tọa lạc tại quận 7 (TP.HCM). Cơ ngơi này có diện tích là 300m2 với sân vườn rộng rãi. Ngôi nhà nằm ven sông với 5 phòng ngủ, phía trong ngôi biệt thự có hẳn 100m2 để trồng rau sạch. Và mới đây, biệt thự đã được phá bỏ để xây mới lại.

Biệt thự của cả hai sau khi dọn về chung một nhà

Ngoài ra, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh còn sở hữu bộ sưu tập xe sang có giá trị bạc tỷ. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ cũng không ít lần khiến dân tình trầm trồ với những món hàng hiệu đắt giá. Công Vinh cũng nổi tiếng là quý ông cưng chiều vợ khi mỗi dịp đặc biệt, cựu cầu thủ luôn tặng quà khủng cho vợ.


Công Vinh - Thủy Tiên sở hữu nhiều xe hơi có giá khủng





Xuất hiện trong một sự kiện, Thủy Tiên từng gây chú ý khi đeo đồng hồ con rắn đính vàng và kim cương giá 2,7 tỉ đồng

Bên cạnh nghệ thuật, Thủy Tiên còn tham gia làm nhà sản xuất phim rồi thành lập công ty truyền thông do cô làm tổng giám đốc. Còn Công Vinh từ lâu đã "mát tay" với kinh doanh. Và sau nhiều năm lao động, cả hai đã tích lũy cho mình khối tài sản kếch xù. Vợ chồng Thủy Tiên cũng tích cực với các hoạt động thiện nguyện.

Công Vinh - Thủy Tiên sở hữu khối tài sản khiến nhiều người ngưỡng mộ

************


MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 04 -01 -2023

xxx

hcm-conlaybac**************
bbc.com

Bé Thái Lý Hạo Nam kẹt trong cọc bê tông 'đã tử vong' - BBC News Tiếng Việt



Công binh Quân khu 9 cùng lực lượng chuyên dụng đã đến hiện trường hỗ trợ cứu nạn cháu bé tại Đồng Tháp

Nguồn hình ảnh, THONG TIN CHINH PHU

Chụp lại hình ảnh,

Công binh Quân khu 9 cùng lực lượng chuyên dụng đang hỗ trợ cứu nạn bé Hạo Nam tại Đồng Tháp

Giới chức tại tỉnh Đồng Tháp vào tối 4/1 cho biết bé trai Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi, bị rơi xuống cọc bê tông trong công trình xây dựng 4 ngày trước đã tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu nói đến tối 4/1, vẫn chưa đưa được bé lên mặt đất. 

Nhưng báo chí Việt Nam dẫn lời ông Bửu rằng cơ quan chức năng xác định bé đã tử vong, vào thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cống có độ sâu...

Ban đầu đã có hy vọng là chiều nay 04/01 có thể đưa cọc bê tông lên khỏi mặt đất.

Rất nhiều người vẫn còn hy vọng một phép màu nào đó sẽ đến với bé Hạo Nam, dù tiên lượng tình trạng của bé hiện nay "rất xấu".

Công tác cứu nạn có sự tham gia của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng chuyên gia, Quân khu 9.


Cứu hộ 'kéo dài'


Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Phương pháp đang được thực hiện là khoan guồng xoắn để làm rã phần đất ở đáy cọc, để kéo trụ bê tông lên và cắt trụ khi được nhấc lên

Trong hơn 100 giờ qua, lực lượng chức năng phải thay đổi nhiều phương án.

Phương pháp đang được thực hiện là khoan guồng xoắn để làm rã phần đất ở đáy cọc, để kéo trụ bê tông lên và cắt trụ khi được nhấc lên.

Báo VnExpress hôm qua 03/01 tường thuật "Thiếu kinh nghiệm, hạn chế máy móc, nhân lực... là nguyên nhân khiến việc cứu hộ bé trai 10 tuổi kẹt trong cọc bêtông sâu 35 mét gặp khó khăn, kéo dài." Công tác cứu hộ ban đầu do công an xã và người thân của bé Hạo Nam thực hiện.

Lý do được đưa ra là "nhiều yếu tố bất lợi như địa chất, thiết bị phải điều động từ nơi xa đến, không thể chủ động được nên việc giải cứu bị kéo dài", theo ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp nói với VnExpress hôm 03/01.

Trước đó, các phương pháp thả dây chuyên dụng không khả thi vì đường kính cọc bê tông rất nhỏ, chỉ 25 cm. Phương pháp dùng máy khoan làm mềm đất xung quanh bằng máy khoan giếng mất nhiều thời gian. Riêng dùng máy khoan chuyên dụng thì cọc bê tông có thể bị gãy, hoặc đứt mối nối.

Hôm nay, ông Tony Coffey, chuyên gia sơ cấp cứu (paramedic), Giám đốc Đào tạo Sơ cấp cứu Survival Skills Vietnam đưa ra nhận định với BBC về vấn đề cứu nạn, cứu hộ nếu may mắn bé Hạo Nam được đưa lên còn sống.

"Từ góc độ sơ cấp cứu, nếu bé trai được đưa lên mặt đất thì ưu tiên hàng đầu luôn là giữ nhiệt độ cơ thể cho em, giữ cơ thể ấm để giúp tuần hoàn tốt cho cơ thể vì việc bị mắc kẹt lâu có thể gây gảm thân nhiệt. Ngoài ra phải cung cấp chất lỏng cho trẻ, vì mất nước sẽ khiến trẻ tử vong trước khi bị chết đói."


Dư luận đặt câu hỏi gì?


Trước việc công tác cứu hộ bước sang ngày thứ năm mà chưa có kết quả, theo quan sát của BBC News Tiếng Việt, dư luận tại Việt Nam đã đặt những câu hỏi lớn trên mạng xã hội, bên cạnh sự thương xót và cầu mong tốt đẹp nhất sẽ đến với bé Hạo Nam:

  • Đường kính cọc bê tông chỉ 25 cm, làm sao một cháu bé 10 tuổi có thể rơi xuống dù cháu được xem là ốm yếu, gầy nhom?
  • Vì sao lại có một clip được cho ghi hình cảnh bé Hạo Nam trượt chân lại lan truyền trên mạng xã hội và được báo chí trong nước đăng tải? Đây có phải là camera an ninh và video đã được xác thực?
  • Vì sao chưa thể xác định được vị trí bé Hạo Nam trong trụ bê tông dù đã nói camera dò tìm lòng trụ cho thấy đất cát?
  • Vì sao công tác cứu hộ lại lâu đến như vậy khi cả quân đội, nhiều bộ ngành và hàng trăm người được huy động?
  • Cháu Hạo Nam rơi xuống hố vào ngày 31/12 nhưng vì sao đến ngày 02/01 Thủ tướng Phạm Minh Chính mới có công điện yêu cầu các đơn vị huy động mọi lực lượng, phương tiện để nhanh chóng cứu em?
  • Bảo vệ công trường ở đâu vào trưa ngày 31/12 khi để các em nhỏ vào khu vực này?
  • Và ai hay cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn thương tâm này?


Tóm tắt vụ việc


Ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi bị rơi vào bên trong cột bê tông rỗng tại một công trường xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp vào trưa ngày 31/12 khi đang cùng các bạn đi nhặt phế liệu.

Cậu bé đã rơi xuống cây cột bê tông hẹp, thẳng đứng có đường kính 25cm đã được đóng sâu xuống lòng đất.

Cha của cậu bé cho biết ông có nghe thấy tiếng kêu cứu của con mình khi lần đầu tới tìm kiếm ở khu vực này, nhưng sau đó âm thanh đã im bặt.

Là con trai lớn trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nên cậu bé phải đi nhặt sắt vụn để phụ giúp cha mẹ.


*******************

Về vụ bốn sinh viên ở tiểu bang Idaho bị giết giữa đêm


Trịnh Hải

4-1-2023

Thật bất ngờ cho nước Mỹ khi cảnh sát tuyên bố bắt được Bryan Kohberger, kẻ tình nghi giết hại bốn sinh viên trường University of Idaho. Bryan Kohberger đang là sinh viên bậc tiến sĩ về ngành Tư pháp hình sự và Tội phạm học (Criminal Justice and Criminology) ở trường Washington State University, cách nơi xảy ra án mạng chỉ độ khoảng 15 km.

Nghi phạm Bryan Kohberger. Nguồn Cảnh sát Monroe County, Pensylvania/ AP

Cho đến ngày hôm nay cảnh sát vẫn giữ kín mọi chi tiết về việc điều tra và nhất là những bằng chứng đã giúp họ bắt được Bryan Kohberger. Bài viết này là ý kiến riêng của tôi để giải thích những yếu tố nào đã giúp cảnh sát bắt được nghi phạm.

Căn nhà nơi xảy ra án mạng. Nguồn: CNN

Thời điểm xảy ra vụ án

Trong tất cả các vụ án, dù có người bị giết hay không, thời điểm xảy ra vụ án luôn là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc điều tra để bắt kẻ phạm tội. Một khi xác định được thời điểm, cảnh sát có thể biết được mọi sinh hoạt chung quanh nạn nhân, ai là người tiếp xúc cuối cùng… Và từ đó cảnh sát mới có thể tiến hành cuộc điều tra được.

Cảnh sát Mỹ có rất nhiều nghiên cứu để tìm hiểu và xác định thời điểm nạn nhân bị giết (the physiologic time of death). Họ đặt những xác chết, thường là vô thừa nhận, vào những môi trường tương tự như những nơi con người sinh sống hàng ngày hoặc trong thiên nhiên như rừng, núi, ruộng đồng, sa mạc… những nơi có khí hậu khác nhau để quan sát mức độ thối rữa của xác người theo thời gian. Ruồi, dòi, sâu, bọ sinh sôi nảy nở trên những xác chết được thu thập, sắp xếp và tổng kết mỗi ngày (forensic entomology) để quan sát xem các loại côn trùng tác động lên xác chết ở các thời điểm khác nhau.

Đối với người mới chết, thân nhiệt luôn được dùng để xác định nạn nhân chết cách đó bao lâu. Nếu chết trong phạm vi 3 tiếng đầu, cơ thể người chết vẫn còn ấm áp. Từ 3-8 tiếng, cơ thể trở nên cứng lại nhưng tương đối vẫn còn ấm. Sau 8 tiếng cơ thể bên ngoài trở nên lạnh nhưng nội tạng vẫn còn ấm. Lâu hơn nữa thì họ phải quan sát côn trùng, dòi bọ sinh sôi nảy nở trên người nạn nhân ra sao.

Trường hợp vụ án mạng bốn sinh viên ở Idaho thì cảnh sát được gọi đến vào khoảng 11 giờ sáng. Sau khi khám nghiệm tử thi tại hiện trường, họ cho rằng các nạn nhân bị sát hại vào lúc tờ mờ sáng. Một người hàng xóm tên Inan Harsh, 30 tuổi, kể rằng anh ta làm cho nhà hàng, về tới nhà vào khoảng 1 giờ 30 sáng và ít lâu sau có nghe tiếng gào thét. Tuy nhiên, vì các sinh viên sống gần đó ăn nhậu, la hét thâu đêm suốt sáng là chuyện bình thường nên anh ta cũng chẳng mấy quan tâm và thư thả đi ngủ vào khoảng 4 giờ sáng.

Đối với cảnh sát, chi tiết khoảng từ 2 cho tới 3 giờ sáng có vẻ thích hợp với thời điểm họ ước lượng vụ án mạng xảy ra, và mọi cuộc điều tra đều tập trung vào khoảng thời gian đó. Họ lục lọi tất cả các video từ các camera giám sát của các cửa tiệm xung quanh và phát hiện một chiếc xe Hyundai Elantra màu trắng đi ngang qua, đúng vào khoảng thời gian trên. Bên Mỹ, ở các thành phố nhỏ xe, cộ rất thưa thớt, về đêm lại càng không một bóng người, nên mọi cặp mắt đều tập trung vào chiếc xe đầy nghi vấn chạy giữa đêm khuya đó.

Nhiều quốc gia trên thế giới, kể cả Việt Nam, họ đều trang bị camera giám sát ở những nơi có đèn giao thông. Có thể nhờ hệ thống đó mà cảnh sát đã có thể biết được chiếc Hyundai Elantra đã chạy đến thành phố Pullman, thuộc tiểu bang Washington. Tôi tin rằng những camera này có độ phân giải cao và có thể đọc được biển số xe nên việc xác định chủ chiếc xe Hyundai Elantra màu trắng không phải là việc khó khăn. Công việc kế tiếp của họ là phải làm thế nào để chứng minh được tên này có dính líu đến vụ giết người ở Idaho.

Báo chí cho rằng Bryan Kohberger đã để lại DNA ở hiện trường và nhờ “phả hệ di truyền” (genetic genealogy) mà họ đã tìm ra thủ phạm. Tuy nhiên ở thế kỷ thứ 21, những kẻ sát nhân mà để lại DNA là những kẻ thuộc loại tay mơ, trình độ hiểu biết kém, còn với một tên đang chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ về Tư pháp hình sự và Tội phạm học thì chắc chắn hắn ta không thể để chuyện đó xảy ra. Vậy thì trong trường hợp này, làm thế nào để ghép một kẻ tình nghi vào một vụ án mạng được?

Giả thuyết của tôi ở đây là cảnh sát đã phải vào tận nơi ở của tên Bryan Kohberger để tìm dấu vết DNA, không phải DNA của nghi phạm mà là DNA của nạn nhân. Nếu nghi phạm trùm người kín mít từ đầu tới chân với bộ đồ giống như đồ bảo hộ y tế thì DNA của nghi phạm khó có thể vương vãi ở hiện trường. Tuy nhiên máu của nạn nhân có thể dính trên đồ bảo hộ rồi thấm vào quần áo bên trong, hoặc có nhiều cơ hội dính trên giày của nghi phạm.

Có lẽ việc đột nhập vào nhà tên Bryan Kohberger được thực hiện một cách lén lút và bí mật sau khi cảnh sát và FBI biết nghi phạm đã lái xe về quê ở Pennsylvania ăn Noel và Tết với gia đình. Sở dĩ tôi cho rằng, việc khám nhà nghi phạm là bí mật vì nếu họ muốn làm công khai thì phải có trát tòa. Trong trường hợp này quan tòa khó có thể ký trát vì cảnh sát không thể cung cấp được bằng chứng thuyết phục. Nếu cảnh sát thấy ai đó lái xe trong đêm khuya rồi đòi xét nhà người ta thì hết sức vô lý.

Chưa ai biết động lực nào hay vì sao nghi phạm lại chọn bốn sinh viên ở Idaho để giết. Người ta cho rằng, nghi phạm cũng đã giết một vài người khác trước đó và đang nỗ lực điều tra. Cá nhân tôi tin rằng, tên Bryan Kohberger này bị bệnh tâm thần. Có lẽ luật sư của tên này sẽ tìm cách cãi cho tên này được miễn tội vì lý do tâm thần (insanity).


************

Khối tài sản phi pháp trong biệt viện của cựu bí thư tỉnh ở Trung Quốc


Cơ quan điều tra tham nhũng Trung Quốc bất ngờ khi chứng kiến số tài sản phi pháp được cựu Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Tần Quang Vinh cất trong biệt viện rộng 1.600m2.

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), Tần Quang Vinh sinh năm 1950 ở thị trấn Vĩnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam.

Từ năm 1975 tới năm 1998, Tần lần lượt nắm giữ một số chức vụ quan trọng ở Hồ Nam. Sang năm 1999, Tần chuyển công tác tới tỉnh Vân Nam, với tư cách là ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy kiêm Bí thư Ủy ban Chính pháp tỉnh. 

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Tần Quang Vinh đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Baidu

Tháng 8/2011, Tần được bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam. Tới tháng 11/2014, Tần giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nội vụ thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Từ khi Tần chuyển sang công tác ở Vân Nam, ông ta đã lợi dụng quyền lực trong tay để "chăm sóc" các doanh nghiệp tư nhân trong nhiều dự án lớn ở tỉnh, giúp một số cá nhân thăng tiến trong công việc. Đổi lại, Tần để người nhà trực tiếp nhận tiền, vàng hay ngọc quý từ các doanh nghiệp và cá nhân này… 

Nhờ những giao dịch "đổi quyền lực lấy tiền bạc" với nhiều doanh nghiệp từ năm 2000 tới 2018, Tần đã có một cuộc sống sung túc mà ít người có được. 

Ông ta sở hữu hai biệt viện, một ở quận Thông Châu gần thủ đô Bắc Kinh, rộng 1.200m2 và một ở thị trấn Vĩnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam có diện tích hơn 1.600m2. Biệt viện ở Vĩnh Châu trên cổng ra vào có biển hiệu đề bốn chữ “Tần gia đại viện”, là nơi được Tần Quang Vinh sử dụng làm kho cất giữ toàn bộ số tài sản ông này nhận hối lộ.

Biệt viện rộng hơn 1.600m2 của Tần ở Vĩnh Châu, Trung Quốc nhìn từ trên cao. Ảnh: CCTV

Theo Nhật báo Trung Quốc, con trai duy nhất của Tần Quang Vinh là Tần Lĩnh, Giám đốc điều hành tập đoàn Tài chính quốc tế Hoa Dung vào cuối năm 2018 đã bị bắt giữ vì tội nhận hối lộ và chiếm đoạt tài sản. Điều này đã khiến Tần lo lắng và quyết định ra đầu thú vào tháng 4/2019.

Khi các điều tra viên của CCDI tới khám xét “Tần gia đại viện”, họ đã bất ngờ trước lượng tiền, vàng và ngọc quý được Tần cất giấu, với tổng trị giá gần 23,9 triệu Nhân dân tệ (hơn 81,6 tỷ VND).

Một phần số tiền mặt Tần nhận hối lộ cất trong biệt viện ở Vĩnh Châu. Ảnh: CCTV 

CCDI cho hay, Tần đã phạm hàng loạt tội như “không giữ nguyên tắc đảng và thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm trong lúc thực hiện chức trách; tùy tiện can thiệp công tác kiểm tra và giám sát kỷ luật; gây tổn hại nghiêm trọng đường lối tổ chức đảng; tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; nhận hối lộ…”.

Do chủ động tự thú nên ông ta được tuyên án 7 năm tù và nộp phạt 1,5 triệu Nhân dân tệ. Toàn bộ số tài sản ông ta có được từ việc nhận hối lộ sẽ bị sung công quỹ, thông cáo của Tòa án nhân dân thành phố Thành Đô viết.

Ảnh: CCTV
Số vàng Tần nhận hối lộ cất trong biệt viện ở Vĩnh Châu. Ảnh: CCTV
Số ngọc quý được Tần cất bên trong biệt viện. Ảnh: CCTV
Ảnh: CCTV 
Một pho tượng bằng ngọc được tìm thấy trong biệt viện. Ảnh: CCTV

*************

Ông Hun Sen cảnh cáo cháu trai: 'bỏ nhân tình hay muốn bị cách chức'


Thủ tướng Hun Sen mới đây đã ra cảnh cáo đối với cháu trai của ông là trung tướng Hun Chea sau khi nhà lãnh đạo Campuchia thấy người cháu chụp hình chung với nhân tình, theo tờ Khmer Times hôm nay 3.1.

“Cháu đã kết hôn và chưa ly hôn nhưng cháu lại đăng ảnh chụp chung với nhân tình của mình. Tôi sẽ cách chức cháu nếu cháu tiếp tục sống với nhân tình của mình”, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh khi phát biểu tại lễ khởi công một cây cầu bắc qua sông Mê Kông ở tỉnh Kratie, theo Khmer Times.

“Người phụ nữ thứ hai này có thể tự rút lui khỏi mối tình này không? Tôi đã gọi người phụ nữ thứ hai này và nói chuyện cởi mở với cô ấy để khuyên cô ấy bỏ mối quan hệ này. Cô ấy đã đăng một bức ảnh trên Facebook của cô ấy với Hun Chea trong khi cô ấy không phải là vợ của cháu trai tôi”, Thủ tướng Hun Sen nói.

Ông Hun Sen cho biết thêm khi nhìn thấy bức ảnh nói trên, ông nhận ra đó không phải là vợ của trung tướng Hun Chea. “Tôi đã hỏi xung quanh và biết rằng Hun Chea vẫn chưa ly dị vợ”, ông Hun Sen nói.

Ông Hun Sen cảnh cáo cháu trai: 'bỏ nhân tình hay muốn bị cách chức' - ảnh 1

Trung tướng Hun Chea cùng gia đình chụp hình với Thủ tướng Hun Sen

Chụp Màn hình Khmer Times

Thủ tướng Hun Sen còn nói rằng trung tướng Hun Chea và vợ đã chụp ảnh với ông trong một buổi lễ chính thức gần đây, và “bây giờ nó đang ở cùng một người phụ nữ khác”. Ông Hun Sen còn cảnh báo rằng có thể có hành động pháp lý chống lại ông Hun Chea vì Campuchia có luật một vợ một chồng.

Trung tướng Hun Chea, con của anh trai Thủ tướng Hun Sen là ông Hun San, từng dính líu đến các vụ nổ súng và tai nạn giao thông. Vào ngày 2.5.2018, Hun Chea bị tòa án kết án 18 tháng tù về tội đe dọa giết người theo Điều 233 và tội cố ý phỉ báng theo Điều 410 Bộ luật Hình sự trong một vụ việc xảy ra vào đêm 1.5.2018 tại xã Phsar Thmei 1 thuộc Phnom Penh, theo Khmer Times.Trong năm 2010, Thủ tướng Hun Sen công khai kêu gọi Hun Chea về nhà sau khi người cháu này mất tích với cáo buộc ngoại tình và sử dụng ma túy. Trước đó, vào năm 2008, Hun Chea dính vào một vụ tai nạn giao thông và lái xe mà đã khiến một người đi xe máy tử vong.

*****************

Sài Gòn truy tố bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ 'chui' gây chết người

January 3, 2023

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một ông bác sĩ về hưu ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, bị truy tố vì đã làm chết một bà khi giải phẫu nâng ngực và vùng kín “chui” tại nhà.

Theo báo Thanh Niên, hôm 3 Tháng Giêng, Viện Kiểm Sát Nhân Dân quận Bình Tân, Sài Gòn, đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp đề nghị xét xử bị can Phan Đức Hồng, 60 tuổi, bác sĩ hưu trí, về tội “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh,” thuộc trường hợp làm chết người, với khung hình phạt 1-5 năm tù.

Đã có nhiều ca thiệt mạng do nâng ngực, hút mỡ bụng “chui” ở Việt Nam. (Hình minh họa: Công An TP.HCM)

Hồi Tháng Bảy, 2021, vụ án từng được Tòa Án quận Bình Tân đưa ra xét xử nhưng sau đó trả hồ sơ để làm rõ một số vấn đề.

Theo cáo trạng, sáng 3 Tháng Bảy, 2021, chị NTLT, 30 tuổi, đến nhà ông Hồng tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, để nâng ngực và làm đẹp vùng kín với chi phí 47 triệu đồng ($1,997).

Sau khi đo huyết áp, nhịp tim… cho chị T., ông Hồng đưa lên căn phòng ở lầu một, vẽ định vị các mốc trên cơ thể để giải phẫu, chích hai ống thuốc gây tê Lidocain dưới da vùng ngực. Khi đang giải phẫu ngực phải, chị T. kêu đau nên ông Hồng chích thêm 10 ống thuốc gây tê. Lúc sau, ông ta chuyển qua làm ngực trái thì chị T. có biểu hiện suy hô hấp, mặt tím tái.

Nghĩ khách hàng bị “sốc thuốc,” ông Hồng dừng giải phẫu, hỗ trợ hồi sức tích cực, cho thở bình oxy nhưng nạn nhân chuyển sang co giật. Ông bác sĩ già gọi con gái 17 tuổi vào hỗ trợ bóp bóng thở oxy.

Đến 3 giờ chiều cùng ngày, chị T. tử vong. Ông Hồng gọi cho mẹ nạn nhân để thông báo “đến đóng tiền viện phí.” Lúc sau, gia đình chị T. gọi lại nhưng bác sĩ không nghe máy.

Biết nạn nhân ở Trà Vinh, ông Hồng cùng con gái đưa thi thể chị T. lên xe hơi chở về quê giao cho gia đình an táng. Tuy nhiên, do không rành đường, chạy xe lạc sang thành phố Cần Thơ. Được người dân chỉ dẫn, ông Hồng cho quay xe về hướng Trà Vinh. Khi đến xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè thì trời tối, điện thoại hết pin không liên lạc được với gia đình nạn nhân nên ông ta cho xe tấp vào một trại hòm.

Ông Hồng xưng là “nhà từ thiện” (thời điểm COVID-19 bùng phát mạnh, người dân các tỉnh thành bị hạn chế đi lại, trừ những người làm công tác thiện nguyện), đề nghị trại hòm khâm liệm thi thể chị T. với chi phí 20 triệu đồng ($849), đưa trước 2 triệu đồng ($85).

Ông Hồng cũng nhờ chủ trại hòm bảo quản quan tài, hôm sau sẽ có người đến nhận và trả đủ tiền. Chủ trại hòm thấy sự việc bất thường nên báo công an.

Sau nhiều giờ làm việc với cơ quan điều tra, ông Hồng thừa nhận đã giải phẫu làm chết người.

Nhiều cơ sở giải phẫu thẩm mỹ “chui,” không có giấy phép chuyên môn hoạt động ở Sài Gòn. (Hình minh họa: Thanh Niên)

Theo Phòng Nghiệp Vụ Y thuộc Sở Y Tế ở Sài Gòn, tại nhà của bị can Hồng ở đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, chưa được Sở Y Tế thành phố cấp phép khám chữa bệnh. Đồng thời, bị can Hồng cũng chưa được Sở Y Tế phê duyệt cho phép hành nghề chuyên khoa thẩm mỹ.

“Việc bị can Hồng thực hiện khám, chữa bệnh tại địa chỉ trên đã vi phạm Luật Khám Bệnh, Chữa Bệnh,” cáo trạng nêu. (Tr.N)


*************

Người chồng thoát tội trong án mạng rúng động giới thượng lưu


Claus von Bülow sinh năm 1926 tại Copenhagen, có cha là nhà viết kịch và mẹ là một nhà tài chính nổi tiếng, hậu duệ của một gia đình quý tộc Đức - Đan Mạch. Họ ly hôn khi anh lên 4 tuổi.

Trong Thế chiến thứ hai, mẹ con Claus bỏ trốn đến Anh. Tại đây, Claus đỗ Đại học Cambridge, lấy bằng luật hạng ưu năm 1946. Sau một năm học, học khoa học chính trị. Khi trở lại London, anh làm việc trong lĩnh vực ngân hàng trước khi gia nhập một văn phòng luật nổi tiếng.

Claus von Bülow nổi lên như người đàn ông đẹp trai và quyến rũ, trở thành nhân vật xã hội nổi tiếng ở London, sống cùng mẹ trong căn hộ sang trọng ở Quảng trường Belgrave. Năm 1959, ông được thuê làm trợ lý hành chính cho ông trùm dầu mỏ J. Paul Getty, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới khi đó.

Đầu năm 1966, Claus gặp Martha Crawford, người luôn xuất hiện trong top 10 người phụ nữ mặc đẹp nhất thế giới của tạp chí Vogue. Ngoài tính cách vui vẻ, cô còn là người thừa kế tài sản của cha, ông trùm George Crawford, người sáng lập Công ty Điện và Khí đốt Columbia. Thu nhập hàng năm của cô vào thời điểm đó khoảng 3,5 triệu USD. Trước đó chưa đầy một năm, Martha ly hôn với người chồng đầu tiên, Hoàng tử nước Áo.

Người đàn ông tài năng gặp cô gái giàu có xinh đẹp và nhanh chóng thành đôi. Họ kết hôn và chuyển đến căn hộ 14 phòng của Martha tại New York, Mỹ. Một năm sau, Cosima, cô con gái duy nhất chào đời.

Vợ chồng Martha và Claus von Bülow. Ảnh: Pinterest

Vợ chồng Martha và Claus von Bülow. Ảnh: Pinterest

Sự giàu có và vẻ đẹp của người vợ kết hợp với sự duyên dáng và hóm hỉnh của chồng khiến họ trở thành cặp đôi sáng giá trong giới tinh hoa nước Mỹ khi đó.

Đến năm 1968, Claus von Bülow thôi làm trợ lý cho tỷ phú, bắt đầu sống đầy đủ hơn nhờ sự giàu có của vợ. Năm 1970, cặp đôi mua Clarendon Court, một khu đất rộng 44.000 m2, có biệt thự riêng nhìn ra bờ biển. Trong 13 năm tiếp theo, họ luôn được coi là một trong những cặp đôi quyến rũ nhất của nước Mỹ.

Các vết nứt đã xuất hiện trong cuộc hôn nhân. Không lâu sau khi Cosima chào đời, ông Claus von Bülow cho biết vợ mất hứng thú với chuyện chăn gối, khiến ông ngoại tình. Trong khi ông ta vẫn là một vị khách quyến rũ và sang trọng tại buổi dạ tiệc xa hoa của giới thượng lưu, người vợ chìm vào trầm cảm và nghiện rượu. Hai người bắt đầu thảo luận về việc ly hôn.

Ngày 27/12/1979, Martha rơi vào trạng thái hôn mê, nhưng đã hồi phục sau sáu giờ. Gần một năm sau, ngày 21/12/1980, cô lại được tìm thấy hôn mê trong bồn tắm tại dinh thự, nhưng lần này không tỉnh lại.

Sự nghi ngờ bắt đầu tập trung vào người chồng, khi Maria, người giúp việc lâu năm và cũng là bạn của nạn nhân, nói với các nhà điều tra rằng ông Claus von Bülow đã không gọi bác sĩ sau lần vợ bị hôn mê, bất chấp lời cầu xin của mình. Maria cũng cho biết đã phát hiện ra một cây kim tiêm dưới da có tẩm insulin và các loại thuốc khác trong túi màu đen ở tủ quần áo của ông chủ.

Các điều tra viên, được thuê bởi hai con riêng của bà Martha, đã chuyển bằng chứng cho các công tố viên tiểu bang, những người đã buộc tội ông Claus với hai tội danh cố ý giết người.

Bên công tố tuyên bố rằng bị cáo có động cơ 75-100 triệu bảng Anh từ di chúc của vợ. Cái chết của cô sẽ giúp chồng tự do kết hôn với tình nhân là nữ diễn viên trẻ đẹp.

Trong khi đó, luật sư bào chữa nói rằng tình trạng hôn mê của nạn nhân do cô tự gây ra bởi dùng quá nhiều ma túy, rượu và đồ ngọt. Độ nổi tiếng của tất cả những người liên quan vụ án biến phiên tòa trở thành một "gánh xiếc truyền thông quốc tế" kéo dài suốt 5 năm.

Vụ án cũng là phiên tòa hình sự lớn đầu tiên được truyền hình trực tiếp tại Mỹ, trở thành chương trình được đón chờ và xếp hạng cao hơn cả những bộ phim truyền hình dài tập nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

Sau phiên tòa được coi là dài nhất trong lịch sử Rhode Island, bồi thẩm đoàn sau đó đã lập kỷ lục của riêng mình khi mất thời gian lâu nhất chưa từng có để đưa ra phán quyết, gần 6 ngày. Ngày 16/3/1982, Claus Von Billow bị tuyên có tội, án 20 năm tù.

Sau phán quyết sơ thẩm, con trai của tỷ phú Getty (chủ cũ của Claus) đã đề nghị hỗ trợ tài chính cho nhóm kháng cáo. Giáo sư luật hàng đầu của Mỹ khi đó, Alan M. Dershowitz của Đại học Havard, đã được thuê cho ông Claus.

Ông von Bülow đến tòa cấp cao Rhode Island cùng với luật sư bào chữa Alan M. Dershowitz, năm 1985. Ảnh: Washington Post

Ông von Bülow đến tòa cấp cao Rhode Island cùng với luật sư bào chữa Alan M. Dershowitz, năm 1985. Ảnh: Washington Post

Luật sư Dershowitz đã tuyển dụng một nhóm sinh viên luật để nghiên cứu và thách thức vụ án, sau này được viết lại trong cuốn sách nổi tiếng "Đảo ngược vận may".

Dưới sự điều tra lành nghề của giáo sư Dershowitz, những tiết lộ được đưa ra ánh sáng cho thấy khả năng cao rằng tình trạng hôn mê do Martha tự gây ra. Bạn bè nạn nhân cho biết cô có cả thanh xuân lạm dụng ma túy và rượu, cùng những bữa ăn vô độ, một sự kết hợp có khả năng gây chết người với chứng hạ đường huyết.

Tiết lộ hơn nữa, trí nhớ của người giúp việc Maria có sai sót nghiêm trọng. Giáo sư Dershowitz đã tìm thấy một số ghi chú cho thấy Maria thay đổi lời khai liên tục, luôn mâu thuẫn. Tòa cấp cao Rhode Island do đó hủy án sơ thẩm và ra lệnh tái thẩm vào tháng 5/1985.

Khoảng 10 chuyên gia về nội tiết học và khoa học pháp y đã nhanh chóng làm chứng rằng không có insulin ngoại sinh trong người nạn nhân, và không có insulin trên kim tiêm dưới da. Có vẻ như tình trạng hôn mê của cô ấy là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm thuốc an thần, rượu, thuốc chẹn beta, hạ thân nhiệt và aspirin. Ba tuần trước khi hôn mê, Martha uống gần 100 viên aspirin và phải cấp cứu tại viên.

Ngày 10/6/1985, bồi thẩm đoàn tuyên trắng án cho ông Claus von Bülow về cả hai tội danh cố ý giết người.

Ông Claus von Bülow rời tòa sau khi được tuyên trắng án. Ảnh: NYT

Ông Claus von Bülow rời tòa sau khi được tuyên trắng án. Ảnh: NYT

Sau khi cha dượng được tha bổng, các con riêng nói: "Chúng tôi biết và ông ấy cũng biết rằng, chính ông ấy đã cố giết mẹ chúng tôi." Ông Claus von Bülow cho biết các con riêng đã "lầm đường lạc lối" nhưng không muốn bàn luận gì thêm.

Hai con riêng của bà Martha sau đó đã đệ đơn kiện dân sự trị giá 56 triệu USD chống lại cha dượng. Vụ việc đó đã được giải quyết mà không cần xét xử vào năm 1987, khi ông Claus von Bülow đồng ý ly dị người vợ đang hôn mê của mình, từ bỏ quyền sở hữu tài sản của bà và rời khỏi đất nước. Ông chuyển đến London.

Ông Claus von Bülow vẫn là nhân vật được chào đón tại nhiều sự kiện xã hội ở Manhattan và các đêm khai mạc ở Broadway. Ở London, ông viết các bài phê bình về nhà hát và sách, sống ở khu trí thức sang trọng, qua đời tại nhà riêng ở London, khi 92 tuổi.

Bà Martha sống phần đời hôn mê còn lại của mình đến năm 2008, trong bệnh viện ở Manhattan, và sau đó là ở viện dưỡng lão, với chi phí ước tính hơn 500.000 USD một năm. Hai lần một tuần, một thợ làm tóc đến để nhuộm tóc và trang điểm cho bà.

Dựa trên vụ án, bộ phim Reversal of Fortune - Vận may đảo ngược ra mắt năm 1990, dựa trên cuốn sách cùng tên của giáo sư luật Alan M. Dershowitz, dành một giải Oscar cho nam chính xuất sắc nhất.

Hải Thư (Theo NYT, Washington Post, The Telegraph)

***********

Một người mẫu bị bắt với cáo buộc buôn người, hiếp dâm



Nữ người mẫu xinh đẹp Georgiana Naghel, 28 tuổi, bị bắt với cáo buộc buôn người, hiếp dâm, lập nhóm tội phạm có tổ chức.

Naghel là bạn gái của Andrew Tate - người được mệnh danh "Người đàn ông nguy hiểm nhất trên TikTok" và đã bị bắt ở Romania hôm 30/12/2022.

Người mẫu này sinh ra ở TP Bucharest - Romania và được cho là đã gặp Andrew Tate qua bạn bè. Sau đó, cô hỗ trợ bạn trai trong việc kinh doanh và dần cả hai hẹn hò.

Bị bắt lần này còn có Luana Radu, 32 tuổi. Cô từng làm việc tại một đồn cảnh sát ở Bucharest nhưng đã bỏ nghề 8 năm để theo đuổi công việc trong các phòng chat video.

Luana Radu đã gặp Andrew Tate trên mạng rồi trở thành trợ lý giúp gã ta quản lý đế chế kinh doanh trực tuyến trị giá khoảng 100 triệu bảng Anh.


Nữ người mẫu xinh đẹp Georgiana Naghel bị bắt.


Luana Radu, 32 tuổi, từng làm việc trong đồn cảnh sát nhưng đã bỏ nghề.

Cả hai người nói trên bị bắt ngày 29/12 tại biệt thự đắt đỏ của Andrew Tate. Họ hiện đang bị tạm giam trong 29 ngày, chờ điều tra thêm. Andrew Tate bị bắt cùng lúc với em trai.

Cả bốn người đối mặt cáo buộc buôn người, hiếp dâm, tội phạm có tổ chức. Trong đó, Luana Radu và Georgiana Naghel được cho là đã giúp anh em Andrew Tate ép buộc, kiểm soát ít nhất sáu người phụ nữ tạo nội dung khiêu dâm để bán trên mạng xã hội, quản thúc những người này như tù nhân.


************
Hoa hậu có nhà 200 tỷ gây phẫn nộ khi tuyên bố bảo trợ bé lọt hố 35m học hết Đại Học: Với 1 điều kiện
Click image for larger version

Name:	v_20230103165532.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	2160413  
Dư luận xôn xao trước câu chuyện rúng động liên quan đến cậu bé 10 tuổi bị lọt vào trụ bê tông công trình. Hàng trăm người gồm lực lượng công an, quân sự, cứu hộ vẫn đang tích cực triển khai công tác giải cứu bé với phương châm còn nước còn tát.



Giữa thời điểm này, trên trang cá nhân của hãng mỹ phẩm do Hoa hậu Phương Lê sáng lập bất ngờ chia sẻ gây chú ý: "Nghe mà tim đau nhói! Cầu nguyện con còn sống tôi sẽ bảo trợ con ăn học xong đại học và sửa lại ngôi nhà cho con ấm áp (nếu cha mẹ con đồng ý). Cùng nhau cầu nguyện cả nhà nhé!".

Ngay khi thông tin được chia sẻ, cư dân mạng đã có phản ứng trái chiều về điều này. Bên cạnh những người cảm kích và biết ơn cũng có không ít ý kiến cho rằng Phương Lê phát ngôn vào thời điểm này là không phù hợp.

"Có lòng thì tốt nhưng đừng nói lúc này".

"Thằng bé được tiên lượng nguy cơ tử vong cao giờ chỉ mong phép màu là lời nói chứ người ta cũng ngầm hiểu rồi, giờ chỉ mong tìm được em thôi. Nếu có lòng tốt thì nói sẽ hỗ trợ gia đình là được rồi!".

"Nếu đã cứu được cháu bé lên bờ thành công và cháu còn may mắn sống sót, thì chắc chắn là một sự hợp lý. Nói như giờ khác gì bú fame, lại giông bão chưa vào mà hoa hậu đã nhận từ thiện sau bão ạ".

"Thay vì NẾU... sao k hỗ trợ quyên góp xây nhà cho bố mẹ bé có phải thiết thực hơn không"...

Hiện phát ngôn vẫn đang gây được sự chú ý rất lớn của dư luận. Thông tin từ cháu bé vẫn đang được quan tâm từng giờ.

Hoa hậu Phương Lê là người đẹp từng đạt các danh hiệu Á hậu doanh nhân người Việt thế giới 2016, Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017. Bên cạnh danh tiếng về nhan sắc, cô còn được chú ý bởi hàng loạt những ồn ào cùng phát ngôn gây tranh cãi.

Cô từng khẩu chiến với Quế Vân và mỉa mai Quế Vân là ca sĩ vô danh, không có hit. Sau đó, tiếp tục "đụng chạm" Lý Nhã Kỳ nguyên nhân xuất phát từ lời khen ngợi của Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 dành cho nữ diễn viên Mùa Hè Lạnh. Tiếp đó, nàng hậu bình luận về chuyện hôn của Hoàng Anh...

***************

Kỳ án thi thể 'không mặt' trong phòng khách sạn


Hong KongNăm 1974, nhân viên dọn phòng phát hiện thi thể nữ tại một khách sạn giá rẻ. Khi cảnh sát đang bế tắc, hung thủ gửi thư chế nhạo, chủ động cung cấp manh mối.

Theo lời kể của nhân viên, 1h sáng 15/8/1974, một cặp nam nữ đến khách sạn Biệt Thự Trường Thành trên đường Sai Yeung Choi ở Mong Kok, Kowloon. Người đàn ông tự xưng họ Lương, vóc dáng cao lớn, người phụ nữ trang điểm đậm và luôn hút thuốc, trông giống gái làng chơi.

Lúc 6h, người đàn ông ra khỏi phòng nghỉ, tay cầm hai túi đồ. Anh ta nói phải đi làm trước và dặn nhân viên đánh thức bạn gái lúc 11h. Ra đến cửa, anh ta bỗng quay lại vì để quên ví, sau đó trở vào phòng một lúc mới rời đi.

Đến 11h, nhân viên lên dọn dẹp và đánh thức khách. Cô nghĩ khách vẫn cuộn chăn ngủ trên giường nên gọi nhiều lần mà không thấy phản ứng. Kéo chăn ra, cô hốt hoảng phát hiện một thi thể nữ lõa thể, khuôn mặt không thể nhận dạng.

Giám định pháp y xác định nạn nhân từ 31 đến 33 tuổi, tử vong vài giờ trước do bị siết cổ, trên cổ có vết bầm tím rõ ràng.

Qua điều tra, hiện trường không có dấu vết vật lộn, căn phòng rất sạch sẽ, không thấy hung khí hoặc dấu vân tay khả nghi. Cảnh sát nghi ngờ những phần thi thể bị mất đã bị xả xuống bồn cầu. Nhưng khi tháo thiết bị vệ sinh, bể phốt ra kiểm tra, họ không phát hiện gì.

Cảnh sát coi người đàn ông họ Lương là nghi phạm hàng đầu. Dựa trên mô tả của nhân viên từng tiếp xúc với anh ta, họ vẽ phác họa chân dung và công khai trên truyền thông để truy tìm nghi phạm.

Vụ án thu hút sự chú ý sau khi được báo chí đưa tin. Ngay sau đó, tờ Express nhận được một bức thư nặc danh, người viết tự xưng là "Sát thủ Trường Thành - Hắc dã lang". Trong thư, hắn khiêu khích, chế giễu cảnh sát kém cỏi, nói đã để lại nhiều manh mối như vậy mà vẫn không tìm ra hắn.

Ngày 17/8, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ "Hắc dã lang", kèm gợi ý: "Kiểm tra máy điều hòa trong phòng, ở đó có 12 thứ các anh đang tìm kiếm". Dựa trên thông tin này, cảnh sát tìm thấy những phần thi thể bị mất ngay tại hiện trường. Họ lắp ghép lại diện mạo của nạn nhân và đăng bản phác họa trên các tờ báo lớn vào ngày 18/8, với hy vọng tìm ra danh tính nạn nhân.

Ngày 19/8, một bà lão đến đồn cảnh sát trình báo con gái mất tích từ vài ngày trước. Tại đây, bà nhìn thấy bức vẽ nạn nhân trên báo và nghi ngờ là con mình. Sau khi đối chiếu ảnh và cho bà lão nhận dạng thi thể, danh tính người quá cố được xác nhận là Lưu Phú Mẫn, 34 tuổi.

Nạn nhân Lưu Phú Mẫn trên ảnh phác họa và ảnh thật do mẹ cung cấp. Ảnh: Zhihu

Nạn nhân Lưu Phú Mẫn trên ảnh phác họa và ảnh thật do mẹ cung cấp. Ảnh: Zhihu

Mẫn đã ly dị, phải nuôi mẹ già và hai con gái nên cuộc sống rất khó khăn. Cô lại ham cờ bạc, thích tiêu xài, cuối cùng sa vào con đường mại dâm.

Năm 1973, Mẫn làm nhân viên mát-xa tình dục tại một salon tóc trá hình. Vào 23h ngày 14/8, cô nhận được một cuộc gọi sau đó ra ngoài và không bao giờ trở lại.

Cảnh sát phán đoán nghi phạm là khách quen của Mẫn. Lần theo danh thiếp khách hàng trong đồ đạc của nạn nhân, họ xác định bốn nghi phạm, trong đó có Lương Triệu Bình.

Cảnh sát đến tìm Bình nhưng chỉ thấy chú anh ta ở nhà. Thấy một chiếc valy du lịch khả nghi trên giường, điều tra viên cạy ra, phát hiện chứng minh thư của Bình và Mẫn, ảnh chụp chung hai người, quần áo, giày và tất mà Mẫn mặc trước khi chết, cùng một con dao được cho là dùng để cắt thi thể.

Khi đang thẩm vấn, điện thoại của người chú bỗng đổ chuông. Cảnh sát đoán Bình gọi về nên giơ súng yêu cầu ông ta không được báo tin cho nghi phạm. Tuy nhiên, ông ta bất chấp hét vào điện thoại: "Chạy đi! Cảnh sát đến rồi!". Dù sau đó cảnh sát lập tức truy tìm nguồn gốc cuộc gọi và xác định vị trí, Bình đã bỏ trốn từ lâu.

Tang lễ của Mẫn được tổ chức vào ngày 22/8, khi cảnh sát vẫn đang tìm kiếm Bình khắp nơi. Gia đình nạn nhân được cho là đã sử dụng thuật pháp của Mao Sơn để biến oan hồn chết thảm thành ma quỷ truy tìm kẻ thù.

Đêm 23/8, cảnh sát đi tuần tra phát hiện một người đàn ông nằm trên mặt đất, miệng mũi chảy máu trong một con hẻm. Anh ta dường như sơ ý ngã xuống cầu thang nên bị thương nặng, nhưng vẻ mặt sợ hãi như gặp quỷ. Người đàn ông hoảng loạn kể bị một phụ nữ mặc áo đỏ đuổi theo lên tầng cao, sau đó đẩy anh ta xuống.

Khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán đầu anh ta bị chấn thương nặng phải phẫu thuật. Cảnh sát tìm thấy ảnh Mẫn trong túi áo và tấm danh thiếp tên Lương Triệu Bình trong ví của anh ta. Sau khi xác định người bị thương là Bình, cảnh sát lập tức bắt giữ.

Trần Hân Kiện, sĩ quan chỉ huy của đội cảnh sát hình sự kiêm phát ngôn viên cảnh sát quận Mong Kok, chia sẻ về vụ án này trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015: "Tôi theo đạo Công giáo, tin rằng có Chúa và các thế lực tà ác. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy ma quỷ, nhưng vụ án này thực sự rất dị thường, một số chỗ không thể giải thích được theo logic khoa học".

Lương Triệu Bình ngoài đời có nhiều khác biệt so với ảnh phác họa theo mô tả của nhân chứng. Ảnh: Zhihu

Lương Triệu Bình ngoài đời có nhiều khác biệt so với ảnh phác họa theo mô tả của nhân chứng. Ảnh: Zhihu

Trong quá trình thẩm vấn, Bình tiết lộ lý do sát hại Mẫn. Một năm trước, anh ta gặp Mẫn và trở thành khách quen. Bình nhiều lần bày tỏ tình yêu, mong cô không tiếp khách nữa, nhưng Mẫn từ chối, cả hai thường xuyên cãi vã vì điều này. Để tránh mặt Bình, Mẫn chuyển chỗ làm nhưng vẫn bị tìm thấy vào đêm trước khi xảy ra vụ án.

Vì tiền, Mẫn đồng ý ra ngoài thuê phòng với Bình. Anh ta tiếp tục nói muốn kết hôn với cô. Mẫn tỏ ra khó chịu, chê Bình vừa không có tiền vừa yếu sinh lý. Những lời này đâm trúng chỗ đau của Bình, cộng thêm đang say rượu nên trong cơn tức giận, anh ta bóp cổ Mẫn đến chết. Vì hận Mẫn và không để cho người khác nhận ra cô, anh ta hủy hoại khuôn mặt nạn nhân.

Quá trình xét xử vụ án kéo dài nửa năm. Công tố viên cho rằng Bình sát hại Mẫn vì bị từ chối kết hôn và nghi ngờ nạn nhân có tình cảm với người khác. Bình không nhận tội.

Luật sư bào chữa nộp hai báo cáo giám định tâm thần, trong đó có một báo cáo chỉ ra rằng dù trạng thái tinh thần của bị cáo bình thường nhưng vào đêm gây án, anh ta đã uống rất nhiều rượu và chất gây nghiện, khiến anh ta bị rối loạn tâm thần và phạm tội một cách mất lý trí.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn kết luận Bình không phạm tội cố ý giết người mà phạm tội ngộ sát và bị kết án 10 năm tù.

Tuệ Anh (Theo Zhihu)


************
Danh ca Lê Uyên về nước và nói những lời tự đáy lòng...
Click image for larger version

Name:	371.JPG
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	2159998  
Danh ca Lê Uyên: 'Tôi thích nghe lời nói thật'. Nghệ sĩ Lê Uyên tâm sự càng lớn tuổi bà càng muốn nhận những khen - chê thật lòng hơn là lời hoa mỹ.

Cuối 2022, nghệ sĩ từ Mỹ về nước ca hát. Dịp này, bà có cuộc phỏng vấn nhanh các câu hỏi vui về cuộc sống riêng. Ở tuổi ngoài 70, ngoài đam mê âm nhạc, Lê Uyên sống cuộc đời bình dị tại Mỹ với ngôi nhà, khu vườn, chú chó cưng, cùng sở thích đọc sách, xem phim Hàn Quốc. Lê Uyên cho biết càng lớn tuổi, bà càng thích nghe những lời khen - chê thật lòng, không thích những lời đãi bôi hay hoa mỹ. Bà ấp ủ thực hiện cuốn hồi ký về cuộc đời cũng như thực hiện những công việc âm nhạc còn dở dang của chồng bà.
Lê Uyên Phương là nghệ danh chung của nhạc sĩ Lê Minh Lập (1941-1999) và vợ ông - ca sĩ Lê Uyên (tên thật là Lâm Phúc Anh, sinh năm 1952). Họ nổi tiếng với loạt tình khúc tại Sài Gòn trước năm 1975, như: Dạ khúc cho tình nhân, Lời gọi chân mây, Vũng lầy của chúng ta, Cho lần cuối, Hãy ngồi xuống đây... được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Âm nhạc Lê Uyên Phương bàng bạc triết lý nhưng vẫn gợi cảm giác gần gũi về niềm hạnh phúc, sự chia ly. Nhiều ca sĩ hát nhạc của Phương, nhưng đến nay, người được xem thể hiện thành công nhất là Lê Uyên.

Như Khánh Ly - Trịnh Công Sơn, tên Lê Uyên Phương đi vào lịch sử tân nhạc Việt Nam. Chuyện tình của họ trải dài từ đời sống riêng đến âm nhạc và gắn liền vùng đất Đà Lạt. Năm 1999, nhạc sĩ qua đời vì ung thư phổi ở California, Mỹ. Từ khi chồng mất đến nay, ca sĩ lập vườn, cất nhà gỗ như không gian Đà Lạt thu nhỏ tại Mỹ để thờ chồng. Lê Uyên từng nói không ai có thể thay thế được hình ảnh chồng trong trái tim bà.
************
Hé lộ góc biệt thự mới, Thủy Tiên - Công Vinh sở hữu cơ ngơi khủng đến mức thế nào?
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	32.8 KB
ID:	2160489  
Theo như mới đây, hé lộ một góc biệt thự mới của Thủy Tiên và Công Vinh đã được hé lộ. Sau nhiều năm làm việc, Thủy Tiên và Công Vinh tích lũy khối tài sản khủng. Theo đó, nhân dịp năm mới, nữ ca sĩ khoe sắc rạng rỡ khi check-in một góc trong căn nhà mới. Biệt thự của Thủy Tiên lấy màu trắng làm màu chủ đạo.

Cuối năm 2021, thông tin Thủy Tiên - Công Vinh phá bỏ biệt thự 22 tỷ đồng để xây lại nhận được sự chú ý của công chúng. Nhất là thời điểm đó, vợ chồng nữ ca sĩ vướng không ít lời ra tiếng vào về chuyện từ thiện.

Cho đến mới đây, một góc biệt thự mới của Thủy Tiên và Công Vinh đã được hé lộ. Theo đó, nhân dịp năm mới, nữ ca sĩ khoe sắc rạng rỡ khi check-in một góc trong căn nhà mới. Biệt thự của Thủy Tiên lấy màu trắng làm màu chủ đạo. Không gian biệt thự được thiết kế theo phong cách sang trọng, tạo không gian rộng rãi để các thành viên trong gia đình tụ họp. Trong một vài hình ảnh hiếm hoi được cộng đồng mạng chia sẻ, có thể thấy cơ ngơi mới của Thủy Tiên - Công Vinh hoành tráng và ai cũng dự đoán số tiền bỏ ra để xây mới là không nhỏ.

Thủy Tiên hé lộ góc nhỏ biệt thự mới nhân dịp đầu năm



Được biết, trước khi phá bỏ để xây mới, căn nhà của vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh có giá 22 tỷ đồng

Ngoài căn biệt thự mới xây, Thủy Tiên và Công Vinh còn khiến công chúng trầm trồ khi sở hữu khối tài sản khủng. Đây là thành quả mà cả hai vợ chồng đã lao động chăm chỉ suốt những năm qua.

Thủy Tiên và Công Vinh hẹn hò 10 năm trước khi tổ chức hôn lễ vào năm 2014. Đám cưới của cả hai từng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và khán giả bởi số tiền lớn được chi ra. Được biết, riêng tiền váy cưới trong đêm tiệc cũng lên tới 500 triệu đồng. Công Vinh còn trao cho bà xã chiếc nhẫn kim cương giá trị 1 tỷ đồng. Khâu trang trí tiệc cưới tiêu tốn khoảng 2 tỷ đồng với 45.000 mét vải lụa phủ khắp không gian đám cưới, 50.000 bông hồng trắng được 15 thợ lành nghề đơm kết ngày đêm… các vật liệu được chuyên chở bằng 10 xe tải.


Đám cưới tiền tỷ của Công Vinh - Thủy Tiên từng trở thành tâm điểm chú ý của công chúng

Về chung một nhà, Thủy Tiên và Công Vinh sinh sống trong căn biệt thự trị giá 22 tỷ đồng tọa lạc tại quận 7 (TP.HCM). Cơ ngơi này có diện tích là 300m2 với sân vườn rộng rãi. Ngôi nhà nằm ven sông với 5 phòng ngủ, phía trong ngôi biệt thự có hẳn 100m2 để trồng rau sạch. Và mới đây, biệt thự đã được phá bỏ để xây mới lại.

Biệt thự của cả hai sau khi dọn về chung một nhà

Ngoài ra, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh còn sở hữu bộ sưu tập xe sang có giá trị bạc tỷ. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ cũng không ít lần khiến dân tình trầm trồ với những món hàng hiệu đắt giá. Công Vinh cũng nổi tiếng là quý ông cưng chiều vợ khi mỗi dịp đặc biệt, cựu cầu thủ luôn tặng quà khủng cho vợ.


Công Vinh - Thủy Tiên sở hữu nhiều xe hơi có giá khủng





Xuất hiện trong một sự kiện, Thủy Tiên từng gây chú ý khi đeo đồng hồ con rắn đính vàng và kim cương giá 2,7 tỉ đồng

Bên cạnh nghệ thuật, Thủy Tiên còn tham gia làm nhà sản xuất phim rồi thành lập công ty truyền thông do cô làm tổng giám đốc. Còn Công Vinh từ lâu đã "mát tay" với kinh doanh. Và sau nhiều năm lao động, cả hai đã tích lũy cho mình khối tài sản kếch xù. Vợ chồng Thủy Tiên cũng tích cực với các hoạt động thiện nguyện.

Công Vinh - Thủy Tiên sở hữu khối tài sản khiến nhiều người ngưỡng mộ

************


MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực
MauLon.Net - Ảnh sex Pierced Gummy - Thân em tuy đầy mực

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm