Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -9 -2023..

xxxx

hcm-damtac-aochoang************
voatiengviet.com

Gia đình TNLT, tổ chức nhân quyền giục TT Biden nêu vấn đề nhân quyền khi đến Việt Nam

VOA Tiếng Việt

Hơn 60 gia đình tù nhân lương tâm Việt Nam vừa gửi thư chung đến Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi ông nêu vấn đề nhân quyền khi gặp giới lãnh đạo tại Hà Nội, cùng lúc nhóm các tổ chức nhân quyền tại Mỹ hối thúc Nhà Trắng gây áp lực với Việt Nam mạnh hơn về nhân quyền.

“Tôi hy vọng lá thư này sẽ đến được tay ngài tổng thống Hoa Kỳ trước khi ngài ấy làm việc với chính phủ Việt Nam”, bà Đỗ Lê Na, vợ của tù nhân Lê Trọng Hùng, nói với VOA hôm 5/9. “Tôi hy vọng cùng với việc nâng cao một bậc quan hệ giữa hai nước, tình hình nhân quyền ở Việt Nam cũng sẽ được cải thiện”.

Bà Lê Na, vợ của nhà báo độc lập đang thụ án 5 năm tù với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước”, cho biết thêm rằng các thân nhân của chúng tôi “đáng được trả tự do thì phải trả tự do hoặc chí ít thì các trại giam cũng phải tôn trọng quyền làm người của họ mà hiến pháp, pháp luật và các công ước quốc tế đã quy định”.

Bà Đỗ Thị Thu, vợ của nhà hoạt động Trịnh Bá Phương, người đang thụ án 10 năm tù giam, nói:

“Đây là bức thu ngỏ gửi đến ngài Tổng thống Biden nhằm tha thiết kêu gọi ngài Tổng thống Biden có thể tác động đến chính quyền Việt Nam để cải thiện tình trạng nhân quyền tại Việt Nam.

“Như mọi người đã biết, Việt Nam là một nước vi phạm nhân quyền nghiêm trọng. Những năm gần đây chính quyền Việt Nam đã càn quét, bắt giam rất nhiều những người bất đồng chính kiến, họ đã bị hành hạ, khủng bố, mà không được chữa trị…”

Bức thư được 61 gia đình đồng ký tên, đề ngày 1/9 có đoạn viết: “Chúng tôi tha thiết kêu gọi Tổng Thống Biden hãy thúc đẩy việc cải thiện tình trạng nhân quyền tại Việt Nam mà cần nhất là việc phải chấm dứt trả thù các tù nhân lương tâm (TNLT) trong các trại giam; phải để các TNLT ngã bệnh được chữa trị đúng mức; phải trả tự do cho tất cả những TNLT bị vu cáo vô căn cứ; và phải chấm dứt việc dùng TNLT làm hàng mặc cả trong các thương lượng với chính phủ các nước tự do”.

Cũng hôm 1/9, đại diện các tổ chức nhân quyền bao gồm Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, Tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền, Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, và Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam, gửi thư chung đến Nhà Trắng, chỉ ra rằng thành tích nhân quyền của Việt Nam đã trở nên “tồi tệ hơn”.

“Trong những năm gần đây, chính quyền Việt Nam đã gia tăng đàn áp và bỏ tù những người bất đồng chính kiến. Tất cả tù nhân lương tâm đều bị giam giữ một cách tùy tiện vì những cáo buộc bịa đặt theo mục An ninh Quốc gia của Bộ luật Hình sự và bị xét xử bởi một hệ thống tư pháp bất công. Trong thời gian bị giam giữ, các tù nhân lương tâm bị đối xử vô nhân đạo”.

Từ bang California, Mỹ, ông Nguyễn Bá Tùng, Trưởng ban Điều hành của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, người đồng ký tên trong bức thư gửi ông Biden, nói với VOA:

“Mong rằng Tổng thống Biden sẽ đề cập đến vấn đề nhân quyền với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vì tình hình nhân quyền ngày càng tồi tệ hơn, đặc biệt trong thời gian gần đây, số người đấu tranh cho nhân quyền bị bắt bớ càng tăng, số án tù của họ càng ngày càng gia tăng hơn thời gian trước”.

“Chúng tôi trân trọng đề nghị Ngài đặt điều kiện cải thiện nhân quyền trong quan hệ với Việt Nam: Hoa Kỳ sẽ chỉ hỗ trợ về kinh tế, quân sự, khoa học công nghệ cho Việt Nam khi Hà Nội cam kết tôn trọng các quyền cơ bản của người dân”, bức thư viết.

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Mỹ chưa phản ngay yêu cầu bình luận của VOA.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng và của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Biden tới thăm chính thức Việt Nam từ ngày 10/9/2023, và phía Mỹ nói rằng ông Biden sẽ “không né tránh” vấn đề nhân quyền.

Theo thống kê của tổ chức nhân quyền The 88 Project có trụ sở tại Mỹ, Việt Nam hiện đang giam cầm 193 nhà hoạt động.

Chính quyền Việt Nam từ trước đến nay bác bỏ cáo buộc vi phạm nhân quyền, đồng thời bác bỏ việc giam giữ tù nhân lương tâm.


************

Cặp vợ chồng bảo mẫu hành hạ bé gái hơn 1 tuổi suýt mất mạng

Ninh Cơ

Ngày 6-9, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Thế Vũ (29 tuổi) 15 năm tù, Đoàn Diệu Linh (27 tuổi, vợ của Vũ) 16 năm tù cùng về tội "Giết người".

Cặp vợ chồng bảo mẫu hành hạ bé gái hơn 1 tuổi suýt mất mạng - Ảnh 1.

Vợ chồng Hoàng Thế Vũ tại phiên toà. Ảnh: V.D.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Vũ thuê trọ ở quận Đống Đa (Hà Nội) để làm thuê và nhận trông trẻ sơ sinh. Cả hai đăng thông tin lên mạng xã hội và được chị L.Th.L.H. (29 tuổi) thuê trông giữ con đẻ là cháu L.Q.T. (hơn 1 tuổi) với giá 3 triệu đồng/tháng.

Khoảng 13 giờ ngày 21-7-2022, chị H. đến nhà trọ của Linh để giao con. Lúc này cháu T. khỏe mạnh bình thường và chị H. đưa Linh trước 3 triệu đồng và nhiều đồ dùng khác, cùng lời dặn: "Cháu đang mọc răng, nếu thấy cháu sốt thì cho uống thuốc hạ sốt cho chị". Hai bên còn thống nhất, hàng ngày bị cáo thông báo về tình hình sức khỏe của cháu T. và gửi ảnh, video cho mẹ cháu.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 24-7-2022, cháu T. bị sốt cao nên Linh đã cho bé uống thuốc hạ sốt và uống sữa để đi ngủ. Đến khoảng 2 giờ ngày 25-7-2022, cháu T. thức giấc và quấy khóc làm Vũ không ngủ được nên dậy quát, dùng que bằng tre vụt vào người cháu bé nhiều cái, làm nạn nhân càng khóc to. Thấy vậy, Linh và Vũ bàn nhau dùng băng dính bịt miệng và quấn chăn chặt quanh người cháu bé để T. không cựa quậy và khóc được. Tiếp đó, Linh lấy chăn quấn quanh người cháu T. từ cổ xuống chân.

Thấy bé T. vùng vẫy đạp chân nên Linh dùng tay ép hai cẳng chân cháu gập vào hai đùi rồi lấy đoạn dây sạc điện thoại cuốn quanh, buộc chặt lại... Sau đó, Linh và Vũ đi ngủ, bỏ mặc cháu bé trong tình trạng sốt cao, bị quấn chăn quanh người trong phòng nóng không có điều hòa. Khoảng 30 phút sau, Linh thức giấc và bóc băng dính miệng cháu T. ra thì cháu bé tiếp tục khóc nên bị cáo lấy quần đùi nhét vào miệng nạn nhân rồi đi ngủ tiếp.

Đến 8 giờ cùng ngày, vợ chồng bị cáo ngủ dậy, lấy quần ra khỏi miệng cháu T., tháo chăn và cởi dây trói chân cho cháu bé. Khoảng 30 phút sau, cháu T. tiếp tục quấy khóc nên Linh lại nhét quần đùi vào miệng và dùng chăn cuốn xung quanh người nạn nhân.

Đến trưa, Linh tháo chăn ra khỏi người và bỏ quần ra khỏi miệng cháu T. Để dọa cho em bé sợ, Linh còn đánh, mắng cháu T. Tối hôm đó, Vũ đi làm về, thấy bé gái vẫn quấy khóc đã quát mắng và dùng đoạn gỗ vụt vào đùi, lưng cháu bé.

Do cháu bé vẫn khóc nên vợ chồng bị cáo bàn bạc tiếp tục trói chân, quấn chăn và bịt miệng... Trói xong, Linh đánh vào lưng, mông, cháu T. rồi cùng chồng đi ngủ, bỏ mặc cháu bé trong tình trạng bị trói, bị nhét quần vào miệng nằm dưới đất.

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Linh thấy cháu T. nằm bất động, khó thở nên tháo chăn, cởi dây trói và lấy quần trong miệng ra thì thấy nạn nhân sốt cao, người tím tái, có biểu hiện lơ mơ. Sau đó, vợ chồng Vũ đã đưa bé gái đi cấp cứu. Trưa 27-7-2022, thấy tình hình sức khỏe cháu T. nặng, Linh gọi điện cho chị chồng kể việc đã bạo hành và nhờ thông báo cho mẹ nạn nhân biết.

Thời điểm đó, theo kết luận, cháu T. bị thương tổn 99% sức khoẻ. Sau thời gian được cứu chữa, bé không tử vong và bị tổn thương còn 5%.

Ngay trong ngày bé gái được đưa vào cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương có công văn gửi Công an phường Láng Thượng thông báo về việc nghi ngờ cháu bị bạo hành. Sau khi công an vào cuộc điều tra, vợ chồng Linh bị bắt giữ.

Bản án sơ thẩm cho rằng hành vi phạm tội Giết người của cả hai chưa đạt, do nạn nhân được các bị cáo đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Đây là tình tiết tòa xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự với Linh và Vũ.


************

nld.com.vn

Đến lượt phía Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh muốn được xác định là bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng

Ý Linh

Sáng 6-9, TAND TP HCM tiếp nhận thêm đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng đối với ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) cùng 4 đồng phạm bị đưa ra xét xử về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đơn kiến nghị của ông Hưng do người đại diện ủy quyền của ông này gửi đến tòa.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Huỳnh Minh Hưng được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông này đề nghị tòa án xác định tư cách tham gia tố tụng của mình là bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng cùng các đồng phạm.

Đến lượt phía Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh muốn được xác định là bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Giàu, một người được tòa án triệu tập với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, cho biết bà muốn tòa án xác định bà là bị hại trong vụ án. Bà Giàu cho biết thêm luật sư của bà đã gửi đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng của thân chủ đến TAND TP HCM.

Tương tự, bà Đinh Thị Lan cũng gửi đơn kiến nghị tòa án xác định lại tư cách tham gia tố tụng của bà là bị hại thay vì người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan như nội dung quyết định đưa vụ án ra xét xử thể hiện.

Cùng ngày, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) – được tòa án xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, cho biết ông cũng xác định thân chủ của mình là bị hại trong vụ án.

Trước đó, ngày 31-8, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Đức Hiển cũng có đơn kiến nghị HĐXX vụ án này về việc xác định tư cách tố tụng của ông Đức Hiển.

Theo đó, luật sư của ông Đức Hiển trình bày "tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án xác định rất rõ ông Hiển là một trong số các cá nhân trực tiếp bị thiệt hại về tinh thần (uy tín, danh dự cá nhân) do hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Phương Hằng gây ra".

Trong đó, luật sư dẫn chứng, tại bản cáo trạng số 236 ngày 25-4-2023 của VKSND TP HCM xác định "Nguyễn Phương Hằng đã có các phát ngôn thông tin bịa đặt, sai sự thật; có nội dung xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân của ông Nguyễn Đức Hiển".

Bên cạnh đó, luật sư cho rằng "quyền, lợi ích của cá nhân là một trong những khách thể trực tiếp của tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017)".

Từ những phân tích khác, luật sư của ông Đức Hiển cho rằng thân chủ của mình đáp ứng đủ điều kiện để được công nhận là bị hại trong vụ án này.

"Việc tòa án không công nhận tư cách bị hại của ông Hiển mà xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, qua đó gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân ông Hiển" - luật sư nêu.

TAND TP HCM lên lịch xét xử vụ án này từ ngày 21 đến 22-9. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Bùi Đức Nam, thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Tuấn Anh.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà, ông Huỳnh Uy Dũng, ông Nguyễn Đình Kim được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.


***********

Vụ 2 nữ sinh lớp 9 bị xe tải cán tử vong: Tài xế chuyển hướng không an toàn

Như Quỳnh

Ngày 6-9, thông tin từ Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ đối với tài xế Nguyễn Văn Quân (SN 1985, trú tại tổ dân phố 4, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Tài xế Quân là người điều khiển xe tải gây tai nạn khiến 2 nữ sinh lớp 9 tử vong.

Vụ 2 nữ sinh lớp 9 bị xe tải cán tử vong: Tài xế chuyển hướng không an toàn - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 2 nữ sinh lớp 9 tử vong

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ 45 ngày 5-9, tài xế Nguyễn Văn Quân điều khiển xe tải mang BKS 27C-058.94 lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc khu vực phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ, thì va chạm với xe máy điện mang BKS 27MĐ1-023.xx lưu thông cùng chiều. 

Hậu quả vụ tai nạn giao thông khiến 2 nữ sinh lớp 9 là Lò Thị Th. và Lò Thị Th. (cùng SN 2009, trú tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) tử vong tại chỗ, xe máy điện bị hư hỏng nặng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn giao thông là do tài xế xe tải không chú ý quan sát, chuyển hướng xe không đảm bảo an toàn dẫn tới va chạm với xe máy điện chở 2 nữ sinh.

Hiện, vụ tai nạn giao thông khiến 2 nữ sinh lớp 9 tử vong đang tiếp tục được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ************

Kẻ giết bạn gái gốc Việt rồi sờ mó tử thi, bị phán có tội

Bich Loan Nguyen

RIDGECREST, California (NV) – Phiên tòa ngày Thứ Tư, 30 Tháng Tám, ba nữ bồi thẩm viên đã bật khóc khi nghe tòa tuyên đọc phán quyết có tội dành cho bị can dùng dùi đục nước đá đâm chết cô bạn gái hồi năm 2021, từng làm chấn động cộng đồng Ridgecrest, miền Trung California.

Daniel Gunnarsson, 23 tuổi, bị kết tội sát nhân bậc một và cắt xẻo tử thi, bồi thẩm đoàn đi đến kết luận sau dưới 24 tiếng thảo luận. Bị can ngồi trơ mặt ra, không phản ứng, khi nghe phán quyết, báo The Bakersfield Californian ghi nhận.

Daniel Gunnarsson (trái) lái xe chở cô Katie Phạm (phải), về nhà cha dượng của bị can, dụ dỗ vào trong nhà để xe, rồi đâm cô 10 lần đến chết (Hình: Kern County District Attorney’s Office)

Hồi Tháng Năm, 2021, cô Kathryn (Katy) Dawn Phạm, 21 tuổi, mất tích. Vài ngày sau, những nhân viên xây cất tìm thấy xác cô gần như lõa thể trên một tấm trải nệm trên sàn nhà để xe RV, theo cáo trạng. Các nhân chứng này khai với cảnh sát là khi đó Gunnarsson dính máu đầy người, đang đứng gần thi thể.

Gunnarsson bị tố giác đã đâm nạn nhân 10 nhát vào đầu bằng một cái dùi đục nước đá, cáo trạng viết.

“Sau khi Phạm chết, Gunnarsson đặt Phạm nằm vào vị trí rồi tiến hành sờ mó thi thể của cô theo kiểu dâm dục,” Phó Biện Lý Samantha Allen nói.

Gunnarsson mới làm quen và hẹn hò với nạn nhân được khoảng một tháng thì xảy ra án mạng.

Tòa sẽ tuyên án phạt cho Gunnarsson vào ngày 25 Tháng Mười.

Gunnarsson đang bị giam ở bệnh viện tâm thần của tiểu bang kể từ khi bị bắt, theo hồ sơ tòa án, vì ban đầu được cho là không đủ khả năng hiểu biết để tham dự phiên xử án sau khi bị bắt năm 2021.

Luật Sư Lexi Blythe của Gunnarsson biện hộ là thân chủ của bà không phạm tội ác, không hành động vì ghen tương, nhưng nếu bồi thẩm đoàn cho rằng bị can phải chịu trách nhiệm, bà yêu cầu một phán quyết cố sát, tức là giết người có chủ ý.

Gunnarsson không tỉnh táo khi hành động như vậy, LS Blythe lý luận. Đã có nhân chứng mô tả bị can là có khuynh hướng muốn tự tử trước khi vụ án xảy ra, bà nói. (TTHN)


***********

Nữ diễn viên trẻ chết thảm vì tình cũ cuồng ghen


CanadaChia tay bạn trai phản bội, Maple Batalia, 19 tuổi, bị khủng bố bằng hàng nghìn tin nhắn và cuộc gọi, cuối cùng bị sát hại dã man.

Khoảng 1h ngày 28/9/2011, Maple Batalia cùng một nam sinh rời thư viện trường sau buổi học đêm. Cô ôm bạn để tạm biệt rồi đi bộ đến bãi đậu xe. Khi Maple bước tới ôtô, vài tiếng súng vang lên.

Đến hiện trường, cảnh sát thấy nữ sinh 19 tuổi nằm trên mặt đất, chỉ còn thoi thóp. Maple cố nói với cảnh sát điều gì đó, nhưng vết thương quá nặng khiến cô không thể thốt ra điều gì. Maple qua đời vì ba vết thương do đạn bắn và 11 vết đâm vào đầu.

Maple Batalia. Ảnh: CBC

Diễn viên Maple Batalia. Ảnh: CBC

Maple là sinh viên ngành y của Đại học Simon Fraser ở British Columbia, theo gia đình di cư đến từ Ấn Độ đến Canada từ nhỏ và được đặt tên theo loài cây biểu tượng của đất nước này.

Bên cạnh ước mơ trở thành bác sĩ, Maple với vẻ đẹp trong sáng còn làm người mẫu từ năm 14 tuổi, từng góp mặt trong tuần lễ thời trang Vancouver. Cô còn đăng ký học trường diễn xuất, có người đại diện để tiến công vào Hollywood.

Maple đảm nhận vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh Diary of a Wimpy Kid: Rodrick Rules năm 2010 và xuất hiện trong một tập của phim truyền hình The Secret Circle vào năm 2011. Cô được vào vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm người mẫu ở Canada và đang chuẩn bị tranh tài ở Alberta thì bị sát hại.

Bản chất tàn bạo của vụ giết người khiến cảnh sát nghi ngờ động cơ gây án là thù hằn cá nhân. Khi cảnh sát thẩm vấn bạn bè và những người thân thiết của Maple về bất kỳ ai muốn làm tổn thương cô, họ liên tục nhắc đến cái tên Gurjinder Dhaliwal, thường gọi là Gary. Gary là bạn trai cũ của Maple, hai người không có mối quan hệ tốt đẹp sau chia tay.

Maple và Gary bắt đầu hẹn hò từ thời trung học. Gary tỏ ra là bạn trai lãng mạn, biết quan tâm bằng cách gửi sôcôla và hoa đến tận nhà Maple. Tuy nhiên, bạn bè cho biết khi sự nghiệp diễn xuất của Maple bắt đầu có bước tiến thì Gary không thấy mừng cho bạn gái mà như ghen ghét khi cô ngày càng tỏa sáng.

Tốt nghiệp trung học, Gary quyết định từ bỏ đại học để làm việc tại công ty vận tải của bố, còn Maple đến Đại học Simon Fraser. Đến tháng 8/2011, mối quan hệ tan vỡ. Maple phát hiện Gary không chung thủy và đã chia tay rất dứt khoát. Nhưng Gary luôn cố gắng níu kéo, rình rập và quấy rối cô.

Từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9/2011, anh ta đã gọi cho cô hơn 2.000 lần và nhắn tin hàng nghìn lần. Trong một buổi tối Maple đi chơi ở câu lạc bộ với bạn khác giới, Gary gửi cho cô 300 tin nhắn, rồi đến làm loạn trong cơn cuồng ghen.

Ba ngày trước vụ án, Gary xông vào quán cà phê, truy hỏi Maple về nam sinh đang ngồi cùng. Maple sau đó báo cảnh sát.

"Anh ta hét vào mặt tôi: Cô đang làm gì? Cô thích gã này phải không?' rồi đẩy tôi. Tôi thực sự sợ đến phát run", Maple kể với cảnh sát. Gary bị bắt và được lệnh phải tránh xa bạn gái cũ.

Khi nhận tin dữ, mẹ Maple túm lấy gáy một sĩ quan cảnh sát và kéo xuống để trán hai người chạm vào nhau, bà hét lên: "Hãy giúp tôi trả thù".

Cảnh sát sử dụng hệ thống camera giám sát được đặt khắp khuôn viên trường, xem xét các đoạn video về đêm định mệnh để ghép lại những khoảnh khắc cuối cùng của Maple. Họ phát hiện cô rời khỏi thư viện cùng bạn rồi đi một mình về phía bãi đậu xe.

Không may, camera ghi hình khu vực bãi đậu xe quét ra xa Maple chỉ vài giây trước khi án mạng xảy ra. Nhưng cảnh sát vẫn nhìn thấy một chiếc Dodge Charger màu trắng có đèn hậu kiểu xe đua đang phóng nhanh ra khỏi bãi đậu xe ngay sau tiếng súng. Chiếc xe tương tự được nhìn thấy năm tiếng trước khi Maple bị bắn, bám theo cô và bạn khi họ tạm rời thư viện để ghé một quán cà phê gần đó.

Do đèn hậu đặc biệt, cảnh sát có thể xác định chiếc xe là mẫu năm 2011 và điều tra thông tin về tất cả những chiếc Dodge Charger màu trắng từ năm đó được đăng ký tại British Columbia. Một trong những chiếc xe được bạn của Dahiwhal là Gursimar Bedi thuê chỉ vài ngày trước.

Xe đã được trả lại và đang chuẩn bị lau dọn thì bị cảnh sát thu giữ. Họ tìm thấy một vỏ đạn 9 mm trong khung gầm của mui khớp với những vỏ đạn tìm thấy tại hiện trường vụ án, đồng thời thu hồi hai dấu máu nhỏ thuộc về Maple và tìm thấy dư lượng súng bắn trên vô lăng, từ đó xác nhận chiếc xe đã được sử dụng trong vụ án.

Trong một bằng chứng khác, video giám sát cho thấy Gary đi cùng Bedi đến văn phòng cho thuê ôtô.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn cần xác định chính xác ai đã bóp cò. Dựa trên bằng chứng pháp y, họ xác định kẻ giết người ngồi ở ghế lái. Video giám sát cho thấy Bedi ra khỏi ghế phụ lái và đi vào một tòa nhà trong khuôn viên trường vài giờ trước khi vụ nổ súng xảy ra. Anh ta cũng được nhìn thấy bám theo nam sinh đi cùng Maple chỉ vài phút trước án mạng.

Sau nhiều tháng chờ đợi, cảnh sát có trong tay hồ sơ điện thoại di động cho thấy Gary có mặt tại hiện trường và rời khỏi khuôn viên trường ngay sau án mạng. Gary và Bedi bị bắt vì tội giết người.

Gurjinder Gary Dhaliwal (trái) và Gursimar Bedi khi bị bắt. Ảnh: TCH

Gurjinder "Gary" Dhaliwal (trái) và Gursimar Bedi khi bị bắt. Ảnh: TCH

Khi Gary ngồi trong phòng thẩm vấn, họ cố hỏi chuyện anh ta hàng giờ liền, thậm chí cho xem ảnh bạn gái cũ bị sát hại để mong nhận được lời thú tội nhưng vô ích. Mẹ của Maple mang đến bước đột phá. Bà đồng ý nói chuyện với Gary qua điện thoại.

"Hãy nói cho ta biết sự thật, con trai", bà nói với Gary. Bà cho biết không muốn anh ta bị tổn hại, nhưng bà nhớ con gái và cần biết chuyện gì đã xảy ra. "Chúng ta là con người... dù mắc lỗi lầm gì, Chúa vẫn tha thứ. Con là con trai ta, ta tha thứ cho con", bà nói.

Gary khóc, sau đó nói nhỏ: "Tôi rất xin lỗi". Dù đó không phải là một lời thú tội đầy đủ, nhưng cũng đủ để các công tố viên khởi tố vụ án.

Ban đầu, Gary khăng khăng mình vô tội, nhưng khi phiên tòa xét xử bắt đầu, anh ta thay đổi suy nghĩ, thỏa thuận nhận tội với công tố viên. Theo đó, Gary nhận tội giết người cấp độ hai vào năm 2016 và bị kết án tù chung thân, có thể được ân xá sau 21 năm.

Các công tố viên gọi Bedi là "tai mắt" của Gary khi giúp theo dõi Maple nhiều ngày trước án mạng và giúp Gary rời khỏi hiện trường, cung cấp bằng chứng ngoại phạm cho anh ta trong nhiều tháng. Là đồng phạm, Bedi bị phạt 18 tháng tù. Anh ta được trả tự do sớm vào tháng 2/2018.

Đối với gia đình Maple, bản án dành cho hai kẻ giết người không phải là công lý. Họ cho rằng Gary vẫn có cơ hội được tự do dẫu đã tước đoạt mạng sống và tương lai của nữ sinh 19 tuổi, trong khi đó Bedi bị kết án quá nhẹ dù đóng vai trò không nhỏ.

Vụ án được tái hiện qua phim tài liệu See No Evil: Seeking Out Maple, Killer Relationship with Faith Jenkins.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, CTVnews)


**********

Trực thăng Marine One phục vụ Tổng thống Mỹ đến Hà Nội

Chiều 5/9, trực thăng VH-60N Marine One phục vụ Tổng thống Mỹ Joe Biden được chuyển đến Hà Nội bằng máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster.

17h25, C-17 Globemaster mang số hiệu 66165 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Sau vài phút di chuyển qua đường băng, C-17 dừng lại phía trước khu vực bảo dưỡng hangar của VAECO tại sân bay để đợi bốc dỡ hàng hóa.

Trực thăng VH-60N Marine One cùng một số kiện hàng bọc kín sau đó được đưa ra khỏi bụng C-17.

Máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster mang số hiệu 66165 đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 17h25. Ảnh: Giang Huy

Máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster mang số hiệu 66165 đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài chiều 5/9. Ảnh: Giang Huy

Trực thăng VH-60N Marine One là một trong nhiều trang thiết bị được Mỹ chuyển tới Hà Nội để phục vụ Tổng thống Joe Biden thăm cấp nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 10-11/9, theo lời mời từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Marine One được trang bị hai động cơ General Electric T700-GE-401, giúp nó có thể di chuyển với vận tốc trên 200 km/h với độ ồn rất thấp. Đặc biệt, trực thăng này vẫn có khả năng tiếp tục hoạt động kể cả khi một trong hai động cơ gặp sự cố, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho tổng thống Mỹ.

Trực thăng VH-60N Marine One (màu trắng, ở giữa) được đưa ra khỏi bụng vận tải cơ C-17. Ảnh: Giang Huy

Trực thăng VH-60N Marine One (giữa) được đưa ra khỏi bụng vận tải cơ C-17. Ảnh: Giang Huy

Chiếc trực thăng này thường được sử dụng để đưa đón hoặc bay hộ tống đoàn xe của Tổng thống Mỹ di chuyển trong những chặng ngắn.

Kể từ khi được đưa vào phục vụ Tổng thống Dwight Eisenhower năm 1957, các trực thăng Marine One đã thay đổi nhiều về chủng loại để luôn là phương tiện có trang bị hiện đại nhất.

Mật vụ Mỹ cùng chó nghiệp vụ được đưa xuống từ máy bay C-17. Ảnh: Giang Huy

Mật vụ Mỹ cùng chó nghiệp vụ được đưa xuống từ máy bay C-17. Ảnh: Giang Huy

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Biden kể từ khi ông nhậm chức đầu năm 2021.

Quan hệ Việt - Mỹ được bình thường hóa từ tháng 7/1995 và nâng cấp lên Đối tác toàn diện tháng 7/2013. Hai bên hợp tác trên mọi lĩnh vực, từ chính trị - ngoại giao, kinh tế, giáo dục, đến khoa học - công nghệ, quốc phòng - an ninh. Thương mại Việt - Mỹ đạt hơn 123,86 tỷ USD năm 2022, tăng 11% so với năm 2021 và đạt hơn 51,2 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2023.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mỹ trên thế giới, lớn nhất trong ASEAN.

'Ngựa thồ' đưa trực thăng của Tổng thống Mỹ đến Hà Nội

'Ngựa thồ' C17 đưa trực thăng của Tổng thống Mỹ đến Hà Nội. Video: Phú Lộc - Giang Huy


************

Việt Hương phản ứng ra sao khi bị dân mạng mỉa mai lấy chồng bằng tuổi con?



Nhiều người đã để lại bình luận an ủi vợ chồng Việt Hương - Hoài Phương, mong cả hai bỏ ngoài tai những bình luận tiêu cực.

Mới đây, trên một livestream, nghệ sĩ Việt Hương bị một netizen mỉa mai lấy chồng tuổi bằng tuổi con. Cô đã hỏi ông xã Hoài Phương đang ngồi bên cạnh: "Anh bao nhiêu tuổi rồi?". Trước câu hỏi từ vợ, Hoài Phương đáp: "Để hỏi xem bạn đó bao nhiêu tuổi đã. Không chừng mình lại gấp đôi tuổi bạn đấy".

Cô bày tỏ sự thất vọng trước bình luận này, mặt sượng trân chia sẻ: "Thất vọng quá, mặt thất vọng đó. Mặt tôi vậy, cũng đâu già lắm đâu mà nói lấy chồng bằng tuổi con. Chồng tuổi con thì chồng ít nhất phải hai mươi mấy tuổi, buồn lắm". Phản ứng của vợ chồng Việt Hương đã nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Được biết Việt Hương và ông xã Hoài Phương gặp gỡ nhau vào năm 2005. Hoài Phương từng bị cô hiểu nhầm là người nước ngoài bởi vóc dáng cao to. Sau nhiều lần tiếp xúc cả hai nảy sinh sự đồng cảm, yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân năm 2007. Thời điểm đó, Việt Hương bỏ lại sau lừng sự nghiệp đang kỳ nở rộ tại quê nhà, sang Cali cũng chồng. Hoài Phương khi ấy đang dạy học tại tiểu bang Utah cũng ngừng hẳn để về ‘xây tổ ấm’ cùng vợ.

Sau 26 năm ở nước ngoài, nhạc sĩ Hoài Phương - chồng nghệ sĩ hài Việt Hương đã về Việt Nam định cư, cùng vợ ổn định cuộc sống.

Hoài Phương từng nhắn nhủ: “Việt Hương yêu. Anh đã từng tưởng tình yêu của mình sẽ không bao giờ thay đổi. Anh đâu biết là sau 15 năm anh lại... càng yêu em hơn.

Người anh yêu không có gương mặt của hoa hậu, cũng không có chân dài như người mẫu. Nhưng em có một trái tim vàng mà chẳng mấy ai có được. Sống ở trên đời em dường như chỉ biết cho đi mà không cần nhận lại. Em lo cho người khác nhiều hơn bản thân mình. Em đã hy sinh rất nhiều cho anh và gia đình anh. Có lẽ anh chẳng bao giờ đền đáp nổi những gì em đã cho anh.

Anh không chỉ yêu một Việt Hương với tấm lòng bao la dành cho những người khác mà còn yêu một nghệ sĩ, một doanh nhân Việt Hương luôn hết lòng cho công việc. Một khi đã làm gì, em đặt hết cái tâm vào việc đó. Em làm trên cả những gì người ta đòi hỏi. Em luôn đặt em là người khán giả khó tính nhất, người khách hàng tỉ mỉ nhất để tạo nên được những sản phẩm hay nhất, đẹp nhất, và tốt nhất có thể.

Anh biết là anh không phải là một người hoàn hảo nhưng anh luôn cố gắng hết mức. Mong là em tiếp tục chấp nhận con người vô tâm, hay quên này và tiếp tục nắm tay anh đến cuối cuộc đời".

Hoài Phương tự nhận thấy bản thân còn nhiều điều còn khiến vợ chưa hài lòng và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân.


***********

AUSTRALIA Từ VN du lịch trở về, đôi vợ chồng Úc ngớ nguời khi trong vali có túi 4,2kg thuốc phiện giá trị $750K, cảnh sát vào cuộc



Một đôi vợ chồng Úc du lịch từ VN về. Hải quan Úc sau khi scan hành lý nghi ngờ bên trong có thuốc phiện.

Sau khi khám, họ phát hiện một túi chất cấm trong túi nilon Lotte Mart. Họ phát hiện 4,2kg Ephedrine. Giá trị thị trường vào khoảng 750K AUD (khoảng 484K USD, 11,67 tỷ VND)

Ephedrine dùng để sản xuất ma tuý đá, Methamphetamine. Ephedrin chiết xuất từ ma hoàng.

Đôi vợ chồng Úc khai báo là cầm hộ gói này cho một người đàn ông hàng xóm, cũng đi từ VN về Úc.

Hải quan Úc đã nhanh chóng đón lõng người đàn ông mà đôi vợ chồng khai. Họ đã bắt được nghi phạm, đó là một người đàn ông từ VN trở về Úc. Tuy nhiên sau khi kiểm tra kỹ, không phát hiện người đàn ông này mang ma tuý. Nghi phạm khai sang VN để dự đám cưới.
Nghi phạm

Hải quan đã đưa vụ điều tra cho cảnh sát Úc. Nghi phạm đã bị tam giam để điều tra đường dây buôn ma tuý từ VN.

Câu hỏi tiếp tục khiến cho dư luận đau đầu là nguyên nhân vì sao số lượng lớn ma tuý lại có thể lọt qua cửa hải quan ở VN. Giới quan chức VN nào đã bị mua chuộc, hay chính họ cũng là những kẻ buôn ma tuý.


Giới chức Úc cảnh báo không nền cầm đồ hộ người khác !!!


***********

Đâm chết chủ nợ vì bị đòi tiền trên bàn nhậu


Bực tức vì bị đòi nợ khi đang nhậu, Vũ Thanh Sơn dùng dao đâm vào ngực chủ nợ khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Sơn tại tòa - Ảnh: NHƯ TRANG

Bị cáo Sơn tại tòa - Ảnh: NHƯ TRANG

Ngày 5-9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Vũ Thanh Sơn (ở Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2020, Vũ Thanh Sơn vay anh Trịnh Đình H. 20 triệu đồng nhưng mới chỉ trả được 15 triệu đồng. Số còn lại anh H. nhiều lần đòi nhưng ông Sơn chưa trả.

Khoảng 19h ngày 25-3-2023, ông Sơn đến nhà một người bạn cùng xóm để uống rượu và gặp anh H. tại đây. Trong lúc uống rượu, anh H. nhắc đến chuyện nợ tiền khiến ông Sơn bực tức nói: "Thôi lúc khác nói chuyện, không nên nói ở đây".

Ăn xong, anh H. sang nhà hàng xóm là anh N. ngồi uống nước, còn ông Sơn về nhà. Trên đường đi, ông Sơn thấy xe máy của anh H. đang dựng trong sân.

Do bực tức vì bị đòi nợ trước mặt nhiều người, ông Sơn nảy sinh ý định đánh chủ nợ để trả thù. Sau khi về nhà, ông Sơn lấy một con dao, đi bộ sang nhà anh N. và đâm anh H. một nhát vào ngực. Anh H. cầm điếu cày hút thuốc lào vụt vào khuỷu tay trái ông Sơn.

Bị đánh, ông Sơn bỏ chạy. Anh H. đuổi theo 20m thì gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu. Đêm cùng ngày, anh không qua khỏi.

Giám định pháp y kết luận nguyên nhân anh H. tử vong do mất máu cấp bởi vết thương vùng ngực trái gây thủng tim.

Sau khi gây án, ông Sơn bỏ chạy, vứt con dao vào vườn một nhà hàng xóm và đi lòng vòng qua nhiều đoạn đường, đến đê sông Hồng thì bị bắt giữ.


***********

Hot girl Bella: Từ 'hot girl quỵt tiền', hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang

Nguyễn Thị Kim Anh


Sau thời gian đi điều trị tại bệnh viện tâm thần, "hot girl Bella" bị Công an điều tra vì trộm cắp 1 chiếc xe máy ở Thanh Hoá.


Thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá ngày 4/9 cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến trường hợp Đoàn Thúy Hà, sinh năm 1986 thường trú ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương (còn được biết đến với tên gọi Bella) bị người dân bắt quả tang trộm cắp 1 chiếc xe máy ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc…

Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 03/9, khi đến địa bàn thôn Phú Minh, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, lợi dụng việc gia đình một người dân không khóa cổng, "hot girl" Bella đã trộm cắp một chiếc xe máy Jupiter, sau đó điều khiển chiếc xe máy lưu thông theo hướng Thanh Hóa - Hà Nội.

Phát hiện chiếc xe bị mất cắp, một số người dân đã tiến hành truy tìm. Khi đến địa phận xã Yên Dương, huyện Hà Trung thì phát hiện một phụ nữ đang điều khiển chiếc xe bị mất cắp nên đã yêu cầu dừng xe và báo với Công an xã Yên Dương huyện Hà Trung để giải quyết.

Hot girl Bella: Từ hot girl quỵt tiền, hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang trộm xe máy-1
Bella Đoàn Thúy Hà làm việc tại cơ quan công an (Ảnh: CA Thanh Hoá)

Hiện Công an huyện Hậu Lộc đã tiếp nhận vụ việc trên từ Công an xã Yên Dương, huyện Hà Trung, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bella được bắt đầu được nhiều người biết đến trên mạng xã hội vào đầu năm 2015 với biệt danh "hot girl quỵt tiền" và được xem như "cơn ác mộng" của các nhà hàng, quán ăn hay khi được nhắc đến là cánh tài xế taxi lại lắc đầu ngán ngẩm.

Mỗi khi xuất hiện, Bella luôn xưng mình là ca sĩ, là người trong giới showbiz được các bầu show "săn đuổi" mời đi hát, nhưng thực ra "hot girl" Bella lại nổi tiếng bởi những hành động ăn quỵt tiền.

Cách thức Bella thường dùng đó chính là "quên" mang ví, mang thẻ, quản lý không mang tiền ra, gây chuyện, cãi cọ tay đôi hay xin khất để đi ra mượn tiền người quen trả.

Bẵng đi một thời gian không thấy Bella, đến năm 2017 thì nhiều người bất ngờ khi Bella xuất hiện với bụng bầu và làm loạn tại một bệnh viện ở Hà Nội vì đòi lại tiền khám thai. Tuy nhiên, sau đó cô đã được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ chi phí túc trực tại bệnh viện chờ đến ngày sinh con.

Sau khi sinh được một cậu con trai 2,7kg, rất nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền giúp đỡ Bella nuôi con hay thậm chí có người còn bỏ tiền ra đưa cả 2 mẹ con vào TPHCM để hỗ trợ cuộc sống. Tuy nhiên, được biết, mặc dù được giúp đỡ nhưng hot girl Bella lại ôm con bỏ đi. Số tiền được các nhà hảo tâm nỗ lực quyên góp, Bella tiêu xài hoang phí, đem đi thẩm mĩ. Sau đó là chuỗi ngày Bella đưa con trai sơ sinh đi lang thang khắp nơi.

Sự tàn nhẫn với con đẻ của hot girl Bella

Năm 2018, Bella xuất hiện trên mạng xã hội với những hình ảnh tay xách nách mang túi hành lí, cùng cậu con trai mới vài tháng tuổi nằm ngủ ngặt ngoẹo trong chiếc xe đẩy chật hẹp khiến nhiều người thương cảm.

Dù con chỉ mới vài tháng tuổi, nhưng Bella thường xuyên đưa cháu bé lang thang ngoài đường bất kể nắng mưa, ngày đêm. Không những thế, Bella còn khiến nhiều người bức xúc khi thản nhiên hút thuốc rồi phả khói vào mặt đứa con mới vài tháng hay chửi bới thậm tệ đứa nhỏ. Những hành vi này của Bella đã khiến nhiều người phải can thiệp để đưa cháu bé với những vết bầm tím trên người đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe trước sự tàn nhẫn của chính mẹ đẻ.

Hot girl Bella: Từ hot girl quỵt tiền, hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang trộm xe máy-2
Bella gây bức xúc khi thường bị bắt gặp những hình ảnh ngược đãi con đẻ (Ảnh: MXH)

Trước những lo ngại của nhiều người về việc Bella có biểu hiện thần kinh không bình thường và có những hành vi đối xử tệ bạc với con mình. Tháng 6/2018, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo quyền lợi của cháu bé trước những hành động hành hạ, ngược đãi của mẹ đẻ.

Say đó, Bella đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) để chăm sóc.

Đến tháng 7/2018, Trung tâm đã làm thủ tục bàn giao 2 mẹ con Bella về sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, Bella đã được gia đình kết hợp với địa phương làm các thủ tục để cho đi chữa trị về thần kinh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Theo các bác sĩ, trực tiếp điều trị tại đây cho biết, Bella nói nhiều, nói nhảm, hoang tưởng, ảo giác khá nặng. Đây cũng là những biểu hiện của rối loạn tâm thần.

Hot girl Bella: Từ hot girl quỵt tiền, hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang trộm xe máy-3
Bella được điều trị tại Bệnh viện tâm thần (Ảnh: MXH)

Về phần con trai của Bella, bé Peter được một người em họ chăm sóc giúp.

Bella biến mất suốt nhiều năm cho đến những ngày vừa qua bị người dân bắt quả tang khi đang dắt trộm chiếc xe máy tại xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -9 -2023..

xxxx

hcm-damtac-aochoang************
voatiengviet.com

Gia đình TNLT, tổ chức nhân quyền giục TT Biden nêu vấn đề nhân quyền khi đến Việt Nam

VOA Tiếng Việt

Hơn 60 gia đình tù nhân lương tâm Việt Nam vừa gửi thư chung đến Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi ông nêu vấn đề nhân quyền khi gặp giới lãnh đạo tại Hà Nội, cùng lúc nhóm các tổ chức nhân quyền tại Mỹ hối thúc Nhà Trắng gây áp lực với Việt Nam mạnh hơn về nhân quyền.

“Tôi hy vọng lá thư này sẽ đến được tay ngài tổng thống Hoa Kỳ trước khi ngài ấy làm việc với chính phủ Việt Nam”, bà Đỗ Lê Na, vợ của tù nhân Lê Trọng Hùng, nói với VOA hôm 5/9. “Tôi hy vọng cùng với việc nâng cao một bậc quan hệ giữa hai nước, tình hình nhân quyền ở Việt Nam cũng sẽ được cải thiện”.

Bà Lê Na, vợ của nhà báo độc lập đang thụ án 5 năm tù với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước”, cho biết thêm rằng các thân nhân của chúng tôi “đáng được trả tự do thì phải trả tự do hoặc chí ít thì các trại giam cũng phải tôn trọng quyền làm người của họ mà hiến pháp, pháp luật và các công ước quốc tế đã quy định”.

Bà Đỗ Thị Thu, vợ của nhà hoạt động Trịnh Bá Phương, người đang thụ án 10 năm tù giam, nói:

“Đây là bức thu ngỏ gửi đến ngài Tổng thống Biden nhằm tha thiết kêu gọi ngài Tổng thống Biden có thể tác động đến chính quyền Việt Nam để cải thiện tình trạng nhân quyền tại Việt Nam.

“Như mọi người đã biết, Việt Nam là một nước vi phạm nhân quyền nghiêm trọng. Những năm gần đây chính quyền Việt Nam đã càn quét, bắt giam rất nhiều những người bất đồng chính kiến, họ đã bị hành hạ, khủng bố, mà không được chữa trị…”

Bức thư được 61 gia đình đồng ký tên, đề ngày 1/9 có đoạn viết: “Chúng tôi tha thiết kêu gọi Tổng Thống Biden hãy thúc đẩy việc cải thiện tình trạng nhân quyền tại Việt Nam mà cần nhất là việc phải chấm dứt trả thù các tù nhân lương tâm (TNLT) trong các trại giam; phải để các TNLT ngã bệnh được chữa trị đúng mức; phải trả tự do cho tất cả những TNLT bị vu cáo vô căn cứ; và phải chấm dứt việc dùng TNLT làm hàng mặc cả trong các thương lượng với chính phủ các nước tự do”.

Cũng hôm 1/9, đại diện các tổ chức nhân quyền bao gồm Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, Tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền, Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, và Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam, gửi thư chung đến Nhà Trắng, chỉ ra rằng thành tích nhân quyền của Việt Nam đã trở nên “tồi tệ hơn”.

“Trong những năm gần đây, chính quyền Việt Nam đã gia tăng đàn áp và bỏ tù những người bất đồng chính kiến. Tất cả tù nhân lương tâm đều bị giam giữ một cách tùy tiện vì những cáo buộc bịa đặt theo mục An ninh Quốc gia của Bộ luật Hình sự và bị xét xử bởi một hệ thống tư pháp bất công. Trong thời gian bị giam giữ, các tù nhân lương tâm bị đối xử vô nhân đạo”.

Từ bang California, Mỹ, ông Nguyễn Bá Tùng, Trưởng ban Điều hành của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, người đồng ký tên trong bức thư gửi ông Biden, nói với VOA:

“Mong rằng Tổng thống Biden sẽ đề cập đến vấn đề nhân quyền với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vì tình hình nhân quyền ngày càng tồi tệ hơn, đặc biệt trong thời gian gần đây, số người đấu tranh cho nhân quyền bị bắt bớ càng tăng, số án tù của họ càng ngày càng gia tăng hơn thời gian trước”.

“Chúng tôi trân trọng đề nghị Ngài đặt điều kiện cải thiện nhân quyền trong quan hệ với Việt Nam: Hoa Kỳ sẽ chỉ hỗ trợ về kinh tế, quân sự, khoa học công nghệ cho Việt Nam khi Hà Nội cam kết tôn trọng các quyền cơ bản của người dân”, bức thư viết.

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Mỹ chưa phản ngay yêu cầu bình luận của VOA.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng và của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Biden tới thăm chính thức Việt Nam từ ngày 10/9/2023, và phía Mỹ nói rằng ông Biden sẽ “không né tránh” vấn đề nhân quyền.

Theo thống kê của tổ chức nhân quyền The 88 Project có trụ sở tại Mỹ, Việt Nam hiện đang giam cầm 193 nhà hoạt động.

Chính quyền Việt Nam từ trước đến nay bác bỏ cáo buộc vi phạm nhân quyền, đồng thời bác bỏ việc giam giữ tù nhân lương tâm.


************

Cặp vợ chồng bảo mẫu hành hạ bé gái hơn 1 tuổi suýt mất mạng

Ninh Cơ

Ngày 6-9, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Thế Vũ (29 tuổi) 15 năm tù, Đoàn Diệu Linh (27 tuổi, vợ của Vũ) 16 năm tù cùng về tội "Giết người".

Cặp vợ chồng bảo mẫu hành hạ bé gái hơn 1 tuổi suýt mất mạng - Ảnh 1.

Vợ chồng Hoàng Thế Vũ tại phiên toà. Ảnh: V.D.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Vũ thuê trọ ở quận Đống Đa (Hà Nội) để làm thuê và nhận trông trẻ sơ sinh. Cả hai đăng thông tin lên mạng xã hội và được chị L.Th.L.H. (29 tuổi) thuê trông giữ con đẻ là cháu L.Q.T. (hơn 1 tuổi) với giá 3 triệu đồng/tháng.

Khoảng 13 giờ ngày 21-7-2022, chị H. đến nhà trọ của Linh để giao con. Lúc này cháu T. khỏe mạnh bình thường và chị H. đưa Linh trước 3 triệu đồng và nhiều đồ dùng khác, cùng lời dặn: "Cháu đang mọc răng, nếu thấy cháu sốt thì cho uống thuốc hạ sốt cho chị". Hai bên còn thống nhất, hàng ngày bị cáo thông báo về tình hình sức khỏe của cháu T. và gửi ảnh, video cho mẹ cháu.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 24-7-2022, cháu T. bị sốt cao nên Linh đã cho bé uống thuốc hạ sốt và uống sữa để đi ngủ. Đến khoảng 2 giờ ngày 25-7-2022, cháu T. thức giấc và quấy khóc làm Vũ không ngủ được nên dậy quát, dùng que bằng tre vụt vào người cháu bé nhiều cái, làm nạn nhân càng khóc to. Thấy vậy, Linh và Vũ bàn nhau dùng băng dính bịt miệng và quấn chăn chặt quanh người cháu bé để T. không cựa quậy và khóc được. Tiếp đó, Linh lấy chăn quấn quanh người cháu T. từ cổ xuống chân.

Thấy bé T. vùng vẫy đạp chân nên Linh dùng tay ép hai cẳng chân cháu gập vào hai đùi rồi lấy đoạn dây sạc điện thoại cuốn quanh, buộc chặt lại... Sau đó, Linh và Vũ đi ngủ, bỏ mặc cháu bé trong tình trạng sốt cao, bị quấn chăn quanh người trong phòng nóng không có điều hòa. Khoảng 30 phút sau, Linh thức giấc và bóc băng dính miệng cháu T. ra thì cháu bé tiếp tục khóc nên bị cáo lấy quần đùi nhét vào miệng nạn nhân rồi đi ngủ tiếp.

Đến 8 giờ cùng ngày, vợ chồng bị cáo ngủ dậy, lấy quần ra khỏi miệng cháu T., tháo chăn và cởi dây trói chân cho cháu bé. Khoảng 30 phút sau, cháu T. tiếp tục quấy khóc nên Linh lại nhét quần đùi vào miệng và dùng chăn cuốn xung quanh người nạn nhân.

Đến trưa, Linh tháo chăn ra khỏi người và bỏ quần ra khỏi miệng cháu T. Để dọa cho em bé sợ, Linh còn đánh, mắng cháu T. Tối hôm đó, Vũ đi làm về, thấy bé gái vẫn quấy khóc đã quát mắng và dùng đoạn gỗ vụt vào đùi, lưng cháu bé.

Do cháu bé vẫn khóc nên vợ chồng bị cáo bàn bạc tiếp tục trói chân, quấn chăn và bịt miệng... Trói xong, Linh đánh vào lưng, mông, cháu T. rồi cùng chồng đi ngủ, bỏ mặc cháu bé trong tình trạng bị trói, bị nhét quần vào miệng nằm dưới đất.

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Linh thấy cháu T. nằm bất động, khó thở nên tháo chăn, cởi dây trói và lấy quần trong miệng ra thì thấy nạn nhân sốt cao, người tím tái, có biểu hiện lơ mơ. Sau đó, vợ chồng Vũ đã đưa bé gái đi cấp cứu. Trưa 27-7-2022, thấy tình hình sức khỏe cháu T. nặng, Linh gọi điện cho chị chồng kể việc đã bạo hành và nhờ thông báo cho mẹ nạn nhân biết.

Thời điểm đó, theo kết luận, cháu T. bị thương tổn 99% sức khoẻ. Sau thời gian được cứu chữa, bé không tử vong và bị tổn thương còn 5%.

Ngay trong ngày bé gái được đưa vào cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương có công văn gửi Công an phường Láng Thượng thông báo về việc nghi ngờ cháu bị bạo hành. Sau khi công an vào cuộc điều tra, vợ chồng Linh bị bắt giữ.

Bản án sơ thẩm cho rằng hành vi phạm tội Giết người của cả hai chưa đạt, do nạn nhân được các bị cáo đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Đây là tình tiết tòa xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự với Linh và Vũ.


************

nld.com.vn

Đến lượt phía Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh muốn được xác định là bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng

Ý Linh

Sáng 6-9, TAND TP HCM tiếp nhận thêm đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng đối với ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) cùng 4 đồng phạm bị đưa ra xét xử về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đơn kiến nghị của ông Hưng do người đại diện ủy quyền của ông này gửi đến tòa.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Huỳnh Minh Hưng được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông này đề nghị tòa án xác định tư cách tham gia tố tụng của mình là bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng cùng các đồng phạm.

Đến lượt phía Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh muốn được xác định là bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Giàu, một người được tòa án triệu tập với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, cho biết bà muốn tòa án xác định bà là bị hại trong vụ án. Bà Giàu cho biết thêm luật sư của bà đã gửi đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng của thân chủ đến TAND TP HCM.

Tương tự, bà Đinh Thị Lan cũng gửi đơn kiến nghị tòa án xác định lại tư cách tham gia tố tụng của bà là bị hại thay vì người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan như nội dung quyết định đưa vụ án ra xét xử thể hiện.

Cùng ngày, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) – được tòa án xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, cho biết ông cũng xác định thân chủ của mình là bị hại trong vụ án.

Trước đó, ngày 31-8, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Đức Hiển cũng có đơn kiến nghị HĐXX vụ án này về việc xác định tư cách tố tụng của ông Đức Hiển.

Theo đó, luật sư của ông Đức Hiển trình bày "tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án xác định rất rõ ông Hiển là một trong số các cá nhân trực tiếp bị thiệt hại về tinh thần (uy tín, danh dự cá nhân) do hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Phương Hằng gây ra".

Trong đó, luật sư dẫn chứng, tại bản cáo trạng số 236 ngày 25-4-2023 của VKSND TP HCM xác định "Nguyễn Phương Hằng đã có các phát ngôn thông tin bịa đặt, sai sự thật; có nội dung xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân của ông Nguyễn Đức Hiển".

Bên cạnh đó, luật sư cho rằng "quyền, lợi ích của cá nhân là một trong những khách thể trực tiếp của tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017)".

Từ những phân tích khác, luật sư của ông Đức Hiển cho rằng thân chủ của mình đáp ứng đủ điều kiện để được công nhận là bị hại trong vụ án này.

"Việc tòa án không công nhận tư cách bị hại của ông Hiển mà xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, qua đó gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân ông Hiển" - luật sư nêu.

TAND TP HCM lên lịch xét xử vụ án này từ ngày 21 đến 22-9. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Bùi Đức Nam, thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Tuấn Anh.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà, ông Huỳnh Uy Dũng, ông Nguyễn Đình Kim được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.


***********

Vụ 2 nữ sinh lớp 9 bị xe tải cán tử vong: Tài xế chuyển hướng không an toàn

Như Quỳnh

Ngày 6-9, thông tin từ Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ đối với tài xế Nguyễn Văn Quân (SN 1985, trú tại tổ dân phố 4, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Tài xế Quân là người điều khiển xe tải gây tai nạn khiến 2 nữ sinh lớp 9 tử vong.

Vụ 2 nữ sinh lớp 9 bị xe tải cán tử vong: Tài xế chuyển hướng không an toàn - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 2 nữ sinh lớp 9 tử vong

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ 45 ngày 5-9, tài xế Nguyễn Văn Quân điều khiển xe tải mang BKS 27C-058.94 lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc khu vực phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ, thì va chạm với xe máy điện mang BKS 27MĐ1-023.xx lưu thông cùng chiều. 

Hậu quả vụ tai nạn giao thông khiến 2 nữ sinh lớp 9 là Lò Thị Th. và Lò Thị Th. (cùng SN 2009, trú tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) tử vong tại chỗ, xe máy điện bị hư hỏng nặng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn giao thông là do tài xế xe tải không chú ý quan sát, chuyển hướng xe không đảm bảo an toàn dẫn tới va chạm với xe máy điện chở 2 nữ sinh.

Hiện, vụ tai nạn giao thông khiến 2 nữ sinh lớp 9 tử vong đang tiếp tục được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ************

Kẻ giết bạn gái gốc Việt rồi sờ mó tử thi, bị phán có tội

Bich Loan Nguyen

RIDGECREST, California (NV) – Phiên tòa ngày Thứ Tư, 30 Tháng Tám, ba nữ bồi thẩm viên đã bật khóc khi nghe tòa tuyên đọc phán quyết có tội dành cho bị can dùng dùi đục nước đá đâm chết cô bạn gái hồi năm 2021, từng làm chấn động cộng đồng Ridgecrest, miền Trung California.

Daniel Gunnarsson, 23 tuổi, bị kết tội sát nhân bậc một và cắt xẻo tử thi, bồi thẩm đoàn đi đến kết luận sau dưới 24 tiếng thảo luận. Bị can ngồi trơ mặt ra, không phản ứng, khi nghe phán quyết, báo The Bakersfield Californian ghi nhận.

Daniel Gunnarsson (trái) lái xe chở cô Katie Phạm (phải), về nhà cha dượng của bị can, dụ dỗ vào trong nhà để xe, rồi đâm cô 10 lần đến chết (Hình: Kern County District Attorney’s Office)

Hồi Tháng Năm, 2021, cô Kathryn (Katy) Dawn Phạm, 21 tuổi, mất tích. Vài ngày sau, những nhân viên xây cất tìm thấy xác cô gần như lõa thể trên một tấm trải nệm trên sàn nhà để xe RV, theo cáo trạng. Các nhân chứng này khai với cảnh sát là khi đó Gunnarsson dính máu đầy người, đang đứng gần thi thể.

Gunnarsson bị tố giác đã đâm nạn nhân 10 nhát vào đầu bằng một cái dùi đục nước đá, cáo trạng viết.

“Sau khi Phạm chết, Gunnarsson đặt Phạm nằm vào vị trí rồi tiến hành sờ mó thi thể của cô theo kiểu dâm dục,” Phó Biện Lý Samantha Allen nói.

Gunnarsson mới làm quen và hẹn hò với nạn nhân được khoảng một tháng thì xảy ra án mạng.

Tòa sẽ tuyên án phạt cho Gunnarsson vào ngày 25 Tháng Mười.

Gunnarsson đang bị giam ở bệnh viện tâm thần của tiểu bang kể từ khi bị bắt, theo hồ sơ tòa án, vì ban đầu được cho là không đủ khả năng hiểu biết để tham dự phiên xử án sau khi bị bắt năm 2021.

Luật Sư Lexi Blythe của Gunnarsson biện hộ là thân chủ của bà không phạm tội ác, không hành động vì ghen tương, nhưng nếu bồi thẩm đoàn cho rằng bị can phải chịu trách nhiệm, bà yêu cầu một phán quyết cố sát, tức là giết người có chủ ý.

Gunnarsson không tỉnh táo khi hành động như vậy, LS Blythe lý luận. Đã có nhân chứng mô tả bị can là có khuynh hướng muốn tự tử trước khi vụ án xảy ra, bà nói. (TTHN)


***********

Nữ diễn viên trẻ chết thảm vì tình cũ cuồng ghen


CanadaChia tay bạn trai phản bội, Maple Batalia, 19 tuổi, bị khủng bố bằng hàng nghìn tin nhắn và cuộc gọi, cuối cùng bị sát hại dã man.

Khoảng 1h ngày 28/9/2011, Maple Batalia cùng một nam sinh rời thư viện trường sau buổi học đêm. Cô ôm bạn để tạm biệt rồi đi bộ đến bãi đậu xe. Khi Maple bước tới ôtô, vài tiếng súng vang lên.

Đến hiện trường, cảnh sát thấy nữ sinh 19 tuổi nằm trên mặt đất, chỉ còn thoi thóp. Maple cố nói với cảnh sát điều gì đó, nhưng vết thương quá nặng khiến cô không thể thốt ra điều gì. Maple qua đời vì ba vết thương do đạn bắn và 11 vết đâm vào đầu.

Maple Batalia. Ảnh: CBC

Diễn viên Maple Batalia. Ảnh: CBC

Maple là sinh viên ngành y của Đại học Simon Fraser ở British Columbia, theo gia đình di cư đến từ Ấn Độ đến Canada từ nhỏ và được đặt tên theo loài cây biểu tượng của đất nước này.

Bên cạnh ước mơ trở thành bác sĩ, Maple với vẻ đẹp trong sáng còn làm người mẫu từ năm 14 tuổi, từng góp mặt trong tuần lễ thời trang Vancouver. Cô còn đăng ký học trường diễn xuất, có người đại diện để tiến công vào Hollywood.

Maple đảm nhận vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh Diary of a Wimpy Kid: Rodrick Rules năm 2010 và xuất hiện trong một tập của phim truyền hình The Secret Circle vào năm 2011. Cô được vào vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm người mẫu ở Canada và đang chuẩn bị tranh tài ở Alberta thì bị sát hại.

Bản chất tàn bạo của vụ giết người khiến cảnh sát nghi ngờ động cơ gây án là thù hằn cá nhân. Khi cảnh sát thẩm vấn bạn bè và những người thân thiết của Maple về bất kỳ ai muốn làm tổn thương cô, họ liên tục nhắc đến cái tên Gurjinder Dhaliwal, thường gọi là Gary. Gary là bạn trai cũ của Maple, hai người không có mối quan hệ tốt đẹp sau chia tay.

Maple và Gary bắt đầu hẹn hò từ thời trung học. Gary tỏ ra là bạn trai lãng mạn, biết quan tâm bằng cách gửi sôcôla và hoa đến tận nhà Maple. Tuy nhiên, bạn bè cho biết khi sự nghiệp diễn xuất của Maple bắt đầu có bước tiến thì Gary không thấy mừng cho bạn gái mà như ghen ghét khi cô ngày càng tỏa sáng.

Tốt nghiệp trung học, Gary quyết định từ bỏ đại học để làm việc tại công ty vận tải của bố, còn Maple đến Đại học Simon Fraser. Đến tháng 8/2011, mối quan hệ tan vỡ. Maple phát hiện Gary không chung thủy và đã chia tay rất dứt khoát. Nhưng Gary luôn cố gắng níu kéo, rình rập và quấy rối cô.

Từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9/2011, anh ta đã gọi cho cô hơn 2.000 lần và nhắn tin hàng nghìn lần. Trong một buổi tối Maple đi chơi ở câu lạc bộ với bạn khác giới, Gary gửi cho cô 300 tin nhắn, rồi đến làm loạn trong cơn cuồng ghen.

Ba ngày trước vụ án, Gary xông vào quán cà phê, truy hỏi Maple về nam sinh đang ngồi cùng. Maple sau đó báo cảnh sát.

"Anh ta hét vào mặt tôi: Cô đang làm gì? Cô thích gã này phải không?' rồi đẩy tôi. Tôi thực sự sợ đến phát run", Maple kể với cảnh sát. Gary bị bắt và được lệnh phải tránh xa bạn gái cũ.

Khi nhận tin dữ, mẹ Maple túm lấy gáy một sĩ quan cảnh sát và kéo xuống để trán hai người chạm vào nhau, bà hét lên: "Hãy giúp tôi trả thù".

Cảnh sát sử dụng hệ thống camera giám sát được đặt khắp khuôn viên trường, xem xét các đoạn video về đêm định mệnh để ghép lại những khoảnh khắc cuối cùng của Maple. Họ phát hiện cô rời khỏi thư viện cùng bạn rồi đi một mình về phía bãi đậu xe.

Không may, camera ghi hình khu vực bãi đậu xe quét ra xa Maple chỉ vài giây trước khi án mạng xảy ra. Nhưng cảnh sát vẫn nhìn thấy một chiếc Dodge Charger màu trắng có đèn hậu kiểu xe đua đang phóng nhanh ra khỏi bãi đậu xe ngay sau tiếng súng. Chiếc xe tương tự được nhìn thấy năm tiếng trước khi Maple bị bắn, bám theo cô và bạn khi họ tạm rời thư viện để ghé một quán cà phê gần đó.

Do đèn hậu đặc biệt, cảnh sát có thể xác định chiếc xe là mẫu năm 2011 và điều tra thông tin về tất cả những chiếc Dodge Charger màu trắng từ năm đó được đăng ký tại British Columbia. Một trong những chiếc xe được bạn của Dahiwhal là Gursimar Bedi thuê chỉ vài ngày trước.

Xe đã được trả lại và đang chuẩn bị lau dọn thì bị cảnh sát thu giữ. Họ tìm thấy một vỏ đạn 9 mm trong khung gầm của mui khớp với những vỏ đạn tìm thấy tại hiện trường vụ án, đồng thời thu hồi hai dấu máu nhỏ thuộc về Maple và tìm thấy dư lượng súng bắn trên vô lăng, từ đó xác nhận chiếc xe đã được sử dụng trong vụ án.

Trong một bằng chứng khác, video giám sát cho thấy Gary đi cùng Bedi đến văn phòng cho thuê ôtô.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn cần xác định chính xác ai đã bóp cò. Dựa trên bằng chứng pháp y, họ xác định kẻ giết người ngồi ở ghế lái. Video giám sát cho thấy Bedi ra khỏi ghế phụ lái và đi vào một tòa nhà trong khuôn viên trường vài giờ trước khi vụ nổ súng xảy ra. Anh ta cũng được nhìn thấy bám theo nam sinh đi cùng Maple chỉ vài phút trước án mạng.

Sau nhiều tháng chờ đợi, cảnh sát có trong tay hồ sơ điện thoại di động cho thấy Gary có mặt tại hiện trường và rời khỏi khuôn viên trường ngay sau án mạng. Gary và Bedi bị bắt vì tội giết người.

Gurjinder Gary Dhaliwal (trái) và Gursimar Bedi khi bị bắt. Ảnh: TCH

Gurjinder "Gary" Dhaliwal (trái) và Gursimar Bedi khi bị bắt. Ảnh: TCH

Khi Gary ngồi trong phòng thẩm vấn, họ cố hỏi chuyện anh ta hàng giờ liền, thậm chí cho xem ảnh bạn gái cũ bị sát hại để mong nhận được lời thú tội nhưng vô ích. Mẹ của Maple mang đến bước đột phá. Bà đồng ý nói chuyện với Gary qua điện thoại.

"Hãy nói cho ta biết sự thật, con trai", bà nói với Gary. Bà cho biết không muốn anh ta bị tổn hại, nhưng bà nhớ con gái và cần biết chuyện gì đã xảy ra. "Chúng ta là con người... dù mắc lỗi lầm gì, Chúa vẫn tha thứ. Con là con trai ta, ta tha thứ cho con", bà nói.

Gary khóc, sau đó nói nhỏ: "Tôi rất xin lỗi". Dù đó không phải là một lời thú tội đầy đủ, nhưng cũng đủ để các công tố viên khởi tố vụ án.

Ban đầu, Gary khăng khăng mình vô tội, nhưng khi phiên tòa xét xử bắt đầu, anh ta thay đổi suy nghĩ, thỏa thuận nhận tội với công tố viên. Theo đó, Gary nhận tội giết người cấp độ hai vào năm 2016 và bị kết án tù chung thân, có thể được ân xá sau 21 năm.

Các công tố viên gọi Bedi là "tai mắt" của Gary khi giúp theo dõi Maple nhiều ngày trước án mạng và giúp Gary rời khỏi hiện trường, cung cấp bằng chứng ngoại phạm cho anh ta trong nhiều tháng. Là đồng phạm, Bedi bị phạt 18 tháng tù. Anh ta được trả tự do sớm vào tháng 2/2018.

Đối với gia đình Maple, bản án dành cho hai kẻ giết người không phải là công lý. Họ cho rằng Gary vẫn có cơ hội được tự do dẫu đã tước đoạt mạng sống và tương lai của nữ sinh 19 tuổi, trong khi đó Bedi bị kết án quá nhẹ dù đóng vai trò không nhỏ.

Vụ án được tái hiện qua phim tài liệu See No Evil: Seeking Out Maple, Killer Relationship with Faith Jenkins.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, CTVnews)


**********

Trực thăng Marine One phục vụ Tổng thống Mỹ đến Hà Nội

Chiều 5/9, trực thăng VH-60N Marine One phục vụ Tổng thống Mỹ Joe Biden được chuyển đến Hà Nội bằng máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster.

17h25, C-17 Globemaster mang số hiệu 66165 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Sau vài phút di chuyển qua đường băng, C-17 dừng lại phía trước khu vực bảo dưỡng hangar của VAECO tại sân bay để đợi bốc dỡ hàng hóa.

Trực thăng VH-60N Marine One cùng một số kiện hàng bọc kín sau đó được đưa ra khỏi bụng C-17.

Máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster mang số hiệu 66165 đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 17h25. Ảnh: Giang Huy

Máy bay vận tải hạng nặng C-17 Globemaster mang số hiệu 66165 đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài chiều 5/9. Ảnh: Giang Huy

Trực thăng VH-60N Marine One là một trong nhiều trang thiết bị được Mỹ chuyển tới Hà Nội để phục vụ Tổng thống Joe Biden thăm cấp nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 10-11/9, theo lời mời từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Marine One được trang bị hai động cơ General Electric T700-GE-401, giúp nó có thể di chuyển với vận tốc trên 200 km/h với độ ồn rất thấp. Đặc biệt, trực thăng này vẫn có khả năng tiếp tục hoạt động kể cả khi một trong hai động cơ gặp sự cố, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho tổng thống Mỹ.

Trực thăng VH-60N Marine One (màu trắng, ở giữa) được đưa ra khỏi bụng vận tải cơ C-17. Ảnh: Giang Huy

Trực thăng VH-60N Marine One (giữa) được đưa ra khỏi bụng vận tải cơ C-17. Ảnh: Giang Huy

Chiếc trực thăng này thường được sử dụng để đưa đón hoặc bay hộ tống đoàn xe của Tổng thống Mỹ di chuyển trong những chặng ngắn.

Kể từ khi được đưa vào phục vụ Tổng thống Dwight Eisenhower năm 1957, các trực thăng Marine One đã thay đổi nhiều về chủng loại để luôn là phương tiện có trang bị hiện đại nhất.

Mật vụ Mỹ cùng chó nghiệp vụ được đưa xuống từ máy bay C-17. Ảnh: Giang Huy

Mật vụ Mỹ cùng chó nghiệp vụ được đưa xuống từ máy bay C-17. Ảnh: Giang Huy

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Biden kể từ khi ông nhậm chức đầu năm 2021.

Quan hệ Việt - Mỹ được bình thường hóa từ tháng 7/1995 và nâng cấp lên Đối tác toàn diện tháng 7/2013. Hai bên hợp tác trên mọi lĩnh vực, từ chính trị - ngoại giao, kinh tế, giáo dục, đến khoa học - công nghệ, quốc phòng - an ninh. Thương mại Việt - Mỹ đạt hơn 123,86 tỷ USD năm 2022, tăng 11% so với năm 2021 và đạt hơn 51,2 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2023.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mỹ trên thế giới, lớn nhất trong ASEAN.

'Ngựa thồ' đưa trực thăng của Tổng thống Mỹ đến Hà Nội

'Ngựa thồ' C17 đưa trực thăng của Tổng thống Mỹ đến Hà Nội. Video: Phú Lộc - Giang Huy


************

Việt Hương phản ứng ra sao khi bị dân mạng mỉa mai lấy chồng bằng tuổi con?



Nhiều người đã để lại bình luận an ủi vợ chồng Việt Hương - Hoài Phương, mong cả hai bỏ ngoài tai những bình luận tiêu cực.

Mới đây, trên một livestream, nghệ sĩ Việt Hương bị một netizen mỉa mai lấy chồng tuổi bằng tuổi con. Cô đã hỏi ông xã Hoài Phương đang ngồi bên cạnh: "Anh bao nhiêu tuổi rồi?". Trước câu hỏi từ vợ, Hoài Phương đáp: "Để hỏi xem bạn đó bao nhiêu tuổi đã. Không chừng mình lại gấp đôi tuổi bạn đấy".

Cô bày tỏ sự thất vọng trước bình luận này, mặt sượng trân chia sẻ: "Thất vọng quá, mặt thất vọng đó. Mặt tôi vậy, cũng đâu già lắm đâu mà nói lấy chồng bằng tuổi con. Chồng tuổi con thì chồng ít nhất phải hai mươi mấy tuổi, buồn lắm". Phản ứng của vợ chồng Việt Hương đã nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Được biết Việt Hương và ông xã Hoài Phương gặp gỡ nhau vào năm 2005. Hoài Phương từng bị cô hiểu nhầm là người nước ngoài bởi vóc dáng cao to. Sau nhiều lần tiếp xúc cả hai nảy sinh sự đồng cảm, yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân năm 2007. Thời điểm đó, Việt Hương bỏ lại sau lừng sự nghiệp đang kỳ nở rộ tại quê nhà, sang Cali cũng chồng. Hoài Phương khi ấy đang dạy học tại tiểu bang Utah cũng ngừng hẳn để về ‘xây tổ ấm’ cùng vợ.

Sau 26 năm ở nước ngoài, nhạc sĩ Hoài Phương - chồng nghệ sĩ hài Việt Hương đã về Việt Nam định cư, cùng vợ ổn định cuộc sống.

Hoài Phương từng nhắn nhủ: “Việt Hương yêu. Anh đã từng tưởng tình yêu của mình sẽ không bao giờ thay đổi. Anh đâu biết là sau 15 năm anh lại... càng yêu em hơn.

Người anh yêu không có gương mặt của hoa hậu, cũng không có chân dài như người mẫu. Nhưng em có một trái tim vàng mà chẳng mấy ai có được. Sống ở trên đời em dường như chỉ biết cho đi mà không cần nhận lại. Em lo cho người khác nhiều hơn bản thân mình. Em đã hy sinh rất nhiều cho anh và gia đình anh. Có lẽ anh chẳng bao giờ đền đáp nổi những gì em đã cho anh.

Anh không chỉ yêu một Việt Hương với tấm lòng bao la dành cho những người khác mà còn yêu một nghệ sĩ, một doanh nhân Việt Hương luôn hết lòng cho công việc. Một khi đã làm gì, em đặt hết cái tâm vào việc đó. Em làm trên cả những gì người ta đòi hỏi. Em luôn đặt em là người khán giả khó tính nhất, người khách hàng tỉ mỉ nhất để tạo nên được những sản phẩm hay nhất, đẹp nhất, và tốt nhất có thể.

Anh biết là anh không phải là một người hoàn hảo nhưng anh luôn cố gắng hết mức. Mong là em tiếp tục chấp nhận con người vô tâm, hay quên này và tiếp tục nắm tay anh đến cuối cuộc đời".

Hoài Phương tự nhận thấy bản thân còn nhiều điều còn khiến vợ chưa hài lòng và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân.


***********

AUSTRALIA Từ VN du lịch trở về, đôi vợ chồng Úc ngớ nguời khi trong vali có túi 4,2kg thuốc phiện giá trị $750K, cảnh sát vào cuộc



Một đôi vợ chồng Úc du lịch từ VN về. Hải quan Úc sau khi scan hành lý nghi ngờ bên trong có thuốc phiện.

Sau khi khám, họ phát hiện một túi chất cấm trong túi nilon Lotte Mart. Họ phát hiện 4,2kg Ephedrine. Giá trị thị trường vào khoảng 750K AUD (khoảng 484K USD, 11,67 tỷ VND)

Ephedrine dùng để sản xuất ma tuý đá, Methamphetamine. Ephedrin chiết xuất từ ma hoàng.

Đôi vợ chồng Úc khai báo là cầm hộ gói này cho một người đàn ông hàng xóm, cũng đi từ VN về Úc.

Hải quan Úc đã nhanh chóng đón lõng người đàn ông mà đôi vợ chồng khai. Họ đã bắt được nghi phạm, đó là một người đàn ông từ VN trở về Úc. Tuy nhiên sau khi kiểm tra kỹ, không phát hiện người đàn ông này mang ma tuý. Nghi phạm khai sang VN để dự đám cưới.
Nghi phạm

Hải quan đã đưa vụ điều tra cho cảnh sát Úc. Nghi phạm đã bị tam giam để điều tra đường dây buôn ma tuý từ VN.

Câu hỏi tiếp tục khiến cho dư luận đau đầu là nguyên nhân vì sao số lượng lớn ma tuý lại có thể lọt qua cửa hải quan ở VN. Giới quan chức VN nào đã bị mua chuộc, hay chính họ cũng là những kẻ buôn ma tuý.


Giới chức Úc cảnh báo không nền cầm đồ hộ người khác !!!


***********

Đâm chết chủ nợ vì bị đòi tiền trên bàn nhậu


Bực tức vì bị đòi nợ khi đang nhậu, Vũ Thanh Sơn dùng dao đâm vào ngực chủ nợ khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Sơn tại tòa - Ảnh: NHƯ TRANG

Bị cáo Sơn tại tòa - Ảnh: NHƯ TRANG

Ngày 5-9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Vũ Thanh Sơn (ở Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2020, Vũ Thanh Sơn vay anh Trịnh Đình H. 20 triệu đồng nhưng mới chỉ trả được 15 triệu đồng. Số còn lại anh H. nhiều lần đòi nhưng ông Sơn chưa trả.

Khoảng 19h ngày 25-3-2023, ông Sơn đến nhà một người bạn cùng xóm để uống rượu và gặp anh H. tại đây. Trong lúc uống rượu, anh H. nhắc đến chuyện nợ tiền khiến ông Sơn bực tức nói: "Thôi lúc khác nói chuyện, không nên nói ở đây".

Ăn xong, anh H. sang nhà hàng xóm là anh N. ngồi uống nước, còn ông Sơn về nhà. Trên đường đi, ông Sơn thấy xe máy của anh H. đang dựng trong sân.

Do bực tức vì bị đòi nợ trước mặt nhiều người, ông Sơn nảy sinh ý định đánh chủ nợ để trả thù. Sau khi về nhà, ông Sơn lấy một con dao, đi bộ sang nhà anh N. và đâm anh H. một nhát vào ngực. Anh H. cầm điếu cày hút thuốc lào vụt vào khuỷu tay trái ông Sơn.

Bị đánh, ông Sơn bỏ chạy. Anh H. đuổi theo 20m thì gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu. Đêm cùng ngày, anh không qua khỏi.

Giám định pháp y kết luận nguyên nhân anh H. tử vong do mất máu cấp bởi vết thương vùng ngực trái gây thủng tim.

Sau khi gây án, ông Sơn bỏ chạy, vứt con dao vào vườn một nhà hàng xóm và đi lòng vòng qua nhiều đoạn đường, đến đê sông Hồng thì bị bắt giữ.


***********

Hot girl Bella: Từ 'hot girl quỵt tiền', hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang

Nguyễn Thị Kim Anh


Sau thời gian đi điều trị tại bệnh viện tâm thần, "hot girl Bella" bị Công an điều tra vì trộm cắp 1 chiếc xe máy ở Thanh Hoá.


Thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá ngày 4/9 cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến trường hợp Đoàn Thúy Hà, sinh năm 1986 thường trú ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương (còn được biết đến với tên gọi Bella) bị người dân bắt quả tang trộm cắp 1 chiếc xe máy ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc…

Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 03/9, khi đến địa bàn thôn Phú Minh, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, lợi dụng việc gia đình một người dân không khóa cổng, "hot girl" Bella đã trộm cắp một chiếc xe máy Jupiter, sau đó điều khiển chiếc xe máy lưu thông theo hướng Thanh Hóa - Hà Nội.

Phát hiện chiếc xe bị mất cắp, một số người dân đã tiến hành truy tìm. Khi đến địa phận xã Yên Dương, huyện Hà Trung thì phát hiện một phụ nữ đang điều khiển chiếc xe bị mất cắp nên đã yêu cầu dừng xe và báo với Công an xã Yên Dương huyện Hà Trung để giải quyết.

Hot girl Bella: Từ hot girl quỵt tiền, hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang trộm xe máy-1
Bella Đoàn Thúy Hà làm việc tại cơ quan công an (Ảnh: CA Thanh Hoá)

Hiện Công an huyện Hậu Lộc đã tiếp nhận vụ việc trên từ Công an xã Yên Dương, huyện Hà Trung, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bella được bắt đầu được nhiều người biết đến trên mạng xã hội vào đầu năm 2015 với biệt danh "hot girl quỵt tiền" và được xem như "cơn ác mộng" của các nhà hàng, quán ăn hay khi được nhắc đến là cánh tài xế taxi lại lắc đầu ngán ngẩm.

Mỗi khi xuất hiện, Bella luôn xưng mình là ca sĩ, là người trong giới showbiz được các bầu show "săn đuổi" mời đi hát, nhưng thực ra "hot girl" Bella lại nổi tiếng bởi những hành động ăn quỵt tiền.

Cách thức Bella thường dùng đó chính là "quên" mang ví, mang thẻ, quản lý không mang tiền ra, gây chuyện, cãi cọ tay đôi hay xin khất để đi ra mượn tiền người quen trả.

Bẵng đi một thời gian không thấy Bella, đến năm 2017 thì nhiều người bất ngờ khi Bella xuất hiện với bụng bầu và làm loạn tại một bệnh viện ở Hà Nội vì đòi lại tiền khám thai. Tuy nhiên, sau đó cô đã được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ chi phí túc trực tại bệnh viện chờ đến ngày sinh con.

Sau khi sinh được một cậu con trai 2,7kg, rất nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền giúp đỡ Bella nuôi con hay thậm chí có người còn bỏ tiền ra đưa cả 2 mẹ con vào TPHCM để hỗ trợ cuộc sống. Tuy nhiên, được biết, mặc dù được giúp đỡ nhưng hot girl Bella lại ôm con bỏ đi. Số tiền được các nhà hảo tâm nỗ lực quyên góp, Bella tiêu xài hoang phí, đem đi thẩm mĩ. Sau đó là chuỗi ngày Bella đưa con trai sơ sinh đi lang thang khắp nơi.

Sự tàn nhẫn với con đẻ của hot girl Bella

Năm 2018, Bella xuất hiện trên mạng xã hội với những hình ảnh tay xách nách mang túi hành lí, cùng cậu con trai mới vài tháng tuổi nằm ngủ ngặt ngoẹo trong chiếc xe đẩy chật hẹp khiến nhiều người thương cảm.

Dù con chỉ mới vài tháng tuổi, nhưng Bella thường xuyên đưa cháu bé lang thang ngoài đường bất kể nắng mưa, ngày đêm. Không những thế, Bella còn khiến nhiều người bức xúc khi thản nhiên hút thuốc rồi phả khói vào mặt đứa con mới vài tháng hay chửi bới thậm tệ đứa nhỏ. Những hành vi này của Bella đã khiến nhiều người phải can thiệp để đưa cháu bé với những vết bầm tím trên người đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe trước sự tàn nhẫn của chính mẹ đẻ.

Hot girl Bella: Từ hot girl quỵt tiền, hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang trộm xe máy-2
Bella gây bức xúc khi thường bị bắt gặp những hình ảnh ngược đãi con đẻ (Ảnh: MXH)

Trước những lo ngại của nhiều người về việc Bella có biểu hiện thần kinh không bình thường và có những hành vi đối xử tệ bạc với con mình. Tháng 6/2018, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo quyền lợi của cháu bé trước những hành động hành hạ, ngược đãi của mẹ đẻ.

Say đó, Bella đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) để chăm sóc.

Đến tháng 7/2018, Trung tâm đã làm thủ tục bàn giao 2 mẹ con Bella về sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, Bella đã được gia đình kết hợp với địa phương làm các thủ tục để cho đi chữa trị về thần kinh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Theo các bác sĩ, trực tiếp điều trị tại đây cho biết, Bella nói nhiều, nói nhảm, hoang tưởng, ảo giác khá nặng. Đây cũng là những biểu hiện của rối loạn tâm thần.

Hot girl Bella: Từ hot girl quỵt tiền, hành hạ con đẻ đến bị bắt quả tang trộm xe máy-3
Bella được điều trị tại Bệnh viện tâm thần (Ảnh: MXH)

Về phần con trai của Bella, bé Peter được một người em họ chăm sóc giúp.

Bella biến mất suốt nhiều năm cho đến những ngày vừa qua bị người dân bắt quả tang khi đang dắt trộm chiếc xe máy tại xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
MauLon.Net - Ảnh sex Em nữ sinh vếu bự trong căn nhà hoang
**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm