Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 08 -04 -2023

xxx

hcm-conlaybac
**************

Những ai đang yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng?


Ngoài ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Công Vinh yêu cầu bồi thường 88 tỷ đồng, bà Phương Hằng còn bị 2 người khác yêu cầu bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng.
Những ai đang yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng? - 1

***********

Kẻ mang lệnh truy nã đặc biệt sa lưới sau 14 năm bỏ trốn

Sơn Nhung

Ngày 7/4, tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ Đỗ Văn Tâm (SN 1969, ở quận 1, TPHCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

14 năm trước, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố bị can Đỗ Văn Tâm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kẻ mang lệnh truy nã đặc biệt sa lưới sau 14 năm bỏ trốn - 1

Đỗ Văn Tâm, người đeo khẩu trang sau khi bị bắt giữ (Ảnh: Sơn Nhung).

Năm 2008, thông qua mối quan hệ quen biết, Tâm hợp đồng thuê 2 ô tô của 2 người ngụ tại TPHCM rồi sử dụng giấy tờ giả đem đi thế chấp cho người khác tại huyện Tân Biên tỉnh Tây Ninh. Tâm đã chiếm đoạt 22.000 USD và 400 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Công an xác định Tâm đã bỏ trốn nên ngày 4/11/2009, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Tâm.

Sau khi lừa đảo chiếm đoạt tiền, Tâm bỏ trốn đến tỉnh Khánh Hòa và sinh sống tại khu phố Phan Bội Châu, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho đến ngày bị bắt giữ
********

"Ngoại tình trong mơ", trò lừa tiền tỷ cười ra nước mắt

Hoàng Lam

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trần Thị Hồng Giang (42 tuổi, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, Giang đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng của 8 bị hại bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như lừa xin việc, góp quỹ đầu tư và phổ biến nhất là đánh vào sự mê tín đến mê muội của các nạn nhân.

Ngoại tình trong mơ, trò lừa tiền tỷ cười ra nước mắt - 1

Toàn cảnh phiên xét xử bị cáo Trần Thị Hồng Giang (Ảnh: Hoàng Lam).

Người bị Giang lừa nhiều nhất là bà Tâm (tên nạn nhân đã được thay đổi, 59 tuổi, trú tại thành phố Vinh).

Bà Tâm sống ở trung tâm thành phố Vinh, sở hữu 2 căn nhà vị trí đất vàng, vừa ở vừa cho thuê, trong đó có căn nhà được định giá khoảng 10 tỷ đồng. Một trong 2 căn nhà của bà Tâm đối diện với căn nhà Giang thuê.

Ở gần nhau, bà Tâm với Giang thỉnh thoảng qua lại trò chuyện. Bà Tâm vốn mê tín, Giang lại tự nhận mình có "căn" nên cả hai dần trở nên thân tình.

Thấy trong nhà bà Tâm có dán bùa cầu yên, Giang ngắm nghía rồi phán đây là bùa Thái Lan, tức là bùa ngoại lai, không chỉ không giúp nhà cửa yên ấm mà còn bất lợi cho cả gia đình bà Tâm.

Nghĩ Giang đi nhiều, biết rộng, bà Tâm tưởng thật. Giang bảo cần "hóa giải ngoại binh lai" và làm lễ bóc bùa cho cả hai căn nhà của bà Tâm, như thế gia đình mới yên ấm, các thành viên trong nhà bình an. Giang quen nhiều sư thầy giỏi, có thể giúp bà Tâm làm lễ.

Bà Tâm lấy làm cảm kích người hàng xóm mới và kể dạo này mình ngủ hay bị bóng đè. Giang nghe xong phán bà Tâm phải làm lễ "hóa giải ngoại tình trong mơ". Thậm chí người phụ nữ này còn bảo sau nhà bà Tâm có 2 con thuồng luồng do một thầy cúng yểm để quấy phá. Giang gợi ý bà Tâm làm lễ hóa giải việc bị yểm này.

Ngoại tình trong mơ, trò lừa tiền tỷ cười ra nước mắt - 2

Chân dung "siêu lừa" Trần Thị Hồng Giang (Ảnh: Hoàng Lam),

Giang nói do thân tình với nhau thì giúp chứ không đòi hỏi bà Tâm phải đưa tiền sắm lễ hay mời thầy. Bà Tâm tưởng mình gặp được người tốt, lại càng tin tưởng Giang hơn. Bởi vậy, khi Giang đưa ra một số vụ việc dù không có thật nhưng bà Tâm đều tin răm rắp.

Giang bảo chồng bà Tâm có quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ khác, con trai bà Tâm là con "thiên đế giáng sinh", đang bị "Nam Tào chấm sổ"...

Cứ mỗi câu chuyện được vẽ ra, Giang đều bảo cần phải làm lễ để hóa giải, có như vậy gia đình bà Tâm mới có thể bình yên. Người phụ nữ này còn rỉ tai bà Tâm về một quỹ phật giáo để đầu tư, sau 7 năm có thể lấy cả gốc lẫn lãi. 

Khi đánh trúng tâm lý hoang mang, sợ hãi của bà Tâm, Giang hứa sẽ mời sư thầy cao tay lập đàn, làm lễ để hóa giải. Mặc dù Giang hứa sẽ giúp nhưng cũng gợi ý bà Tâm phải gửi tiền làm lễ để "ông bà tổ tiên chứng giám lòng thành", khi làm lễ xong thì sẽ chuyển trả toàn bộ tiền cho bà Tâm.

Khi bà Tâm tỏ ý nghi ngờ hoặc chậm chuyển tiền, Giang bảo nếu không chuyển tiền nữa thì số tiền đã chuyển sẽ bị mất, toàn bộ nội dung tâm linh trước đó không được hóa giải. Thậm chí, nhiều lần người phụ nữ này còn giả ông bà, tổ tiên nhập vào mình để gọi điện, nhắn tin trò chuyện và yêu cầu bà Tâm chuyển tiền cho Giang.

Như bị "tẩy não", chỉ trong vòng hơn một tháng, từ tháng 4 đến tháng 5/2021, bà Tâm chuyển tổng cộng cho Giang hơn 7,4 tỷ đồng để làm các lễ hóa giải.

Số tiền chiếm đoạt của bà Tâm, Giang sử dụng để tiêu xài cá nhân, chơi game trả thưởng trên mạng, hoàn toàn không thực hiện bất kỳ nghi thức tâm linh nào. Tuy nhiên, siêu lừa vẫn "hào phóng" gửi lại cho nạn nhân hơn 200 triệu đồng nói là "tiền lộc của các sư".

"Giang nói nếu không làm các lễ giải thì con trai tôi sẽ chết nên tôi sợ quá mới làm theo. Tôi phải cắm một căn nhà lấy 3,5 tỷ đồng cho Giang", bà Tâm phân trần.

Tin vào tướng số, vận mệnh, tâm linh và không tiếc tiền để làm lễ hóa giải để cầu bình an nhưng bà Tâm cũng không có được cuộc sống bình yên, khỏe mạnh. Căn bệnh ung thư giai đoạn cuối mới được phát hiện, bà cho rằng là hậu quả của sự suy sụp tinh thần, mệt mỏi thể xác sau khi phát hiện bị lừa. Chưa kể người phụ nữ này còn phải trải qua một cuộc kiện tụng để đòi lại quyền sở hữu căn nhà đã cầm cố trước đó.

"Giờ tôi chỉ mong lấy lại được căn nhà, bán để trả cho hết nợ, sống những ngày cuối thanh thản, khỏi nợ nần ai", bà Tâm chua chát nói.


***********

Nữ nhân viên ở TPHCM trộm 3,5 tỷ trong két sắt của sếp

Hoàng Thuận

Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt giữ Võ Thị Ngọc Quyền (47 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo công an, Quyền là nhân viên dọn vệ sinh cho công ty có trụ sở ở khu dân cư Him Lam (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) do người đàn ông nước ngoài (68 tuổi) làm giám đốc.

Nữ nhân viên ở TPHCM trộm 3,5 tỷ trong két sắt của sếp - 1

Nghi phạm Quyền tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Quá trình làm việc, Quyền phát hiện trong phòng làm việc của giám đốc có tủ gỗ không khóa, bên trong chứa một két sắt mini bắt ốc vít cố định nên nghĩ trong két sắt sẽ có tài sản quý giá.

Ngày 3/4, Quyền biết giám đốc đi công tác xa. Do thiếu tiền nên người phụ nữ này nảy sinh ý định phá két sắt để lấy tài sản.

Ngày 5/4, Quyền thấy bảo vệ rời khỏi công ty nên dùng cưa máy cưa mặt dưới tủ gỗ, lấy két sắt mini bỏ vào túi nylon màu đen rồi mang về nhà ở quận 7 cất giấu. Sau khi thực hiện hành vi trên, Quyền quay lại công ty làm việc như bình thường.

Chiều cùng ngày, Quyền đi làm về và ghé một cửa hàng điện thoại ở quận 7 mua SIM điện thoại rồi gọi cho một thợ sửa khóa, hẹn sáng 6/4 đến nhà mở két sắt.

Tang vật vụ việc (Ảnh: A.X.).

Sau khi mở, Quyền kiểm tra bên trong két sắt có đồng hồ Rolex, đồng hồ Geneve, 4 chiếc nhẫn vàng, một sợi dây chuyền vàng, 4 miếng đá dạng cẩm thạch, 2 miếng kim loại màu vàng của dây đeo đồng hồ (tổng trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng).

Lấy được tài sản, Quyền phi tang cưa máy cầm tay, SIM điện thoại, xóa hết lịch sử cuộc gọi điện thoại với thợ sửa khóa và mang vàng đi bán lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Đến khoảng 17h ngày 7/4, công ty phát hiện mất trộm nên trình báo công an. Nhận tin báo, Phòng PC02 phối hợp với Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng vào cuộc điều tra, nghi ngờ Quyền là nghi phạm gây án.

Được mời làm việc, lúc đầu Quyền quanh co chối tội nhưng sau đó thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

*************

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất ...

Minh Nhật

Ngày 6 tháng 5 năm 2014, khi nữ tỷ phú Hélène Pastor (77 tuổi) vừa rời khỏi bệnh viện công L'Archet, thành phố Nice (Pháp) thì bất ngờ bị phục kích và sát hại trong một loạt súng vang trời. Bà Hélène chỉ vừa mới ở trong bệnh viện để thăm con trai bị đột quỵ, trở ra đã thành mục tiêu ám sát. Đây trở thành vụ án nghiêm trọng tốn nhiều công sức điều tra của cảnh sát.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 1.

Hình ảnh nữ tỷ phú Hélène.

Vụ ám sát rúng động

Ngay trước khi bị sát hại, năm 2014 đã là một năm quá nhiều biến cố ập đến với nữ tỷ phú giàu nhất Monaco. Ngày 26 tháng 1, người con trai bảnh bao của bà, Gildo, 47 tuổi, bị một cơn đột quỵ nghiêm trọng. khiến anh bị liệt một phần cơ thể và không nói được. Hơn một tuần sau, Hélène đã phải tiễn đưa anh trai mình, Michel về thế giới bên kia.

Hai bi kịch, cùng với việc cô con gái duy nhất được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vài năm trước đó, đã khiến Hélène, được mệnh danh là “công chúa” của Monaco, vô cùng đau khổ. “Đôi khi, tôi tự hỏi liệu ông trời có mắt không vậy”, bà than thở với một người bạn.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 2.

Chiếc xe chở nữ tỷ phú rời khỏi bệnh viện.

Tuy nhiên, vào ngày bị ám sát, Hélène có lý do để lạc quan. Con trai bà, Gildo, sẽ được xuất viện về nhà trong vài ngày nữa. Vì vậy, hàng ngày, bà dành khoảng 45 phút mỗi chiều, di chuyển qua lại giữa Monaco và bệnh viện ở Nice. Khoảng 7 giờ tối, bà hôn tạm biệt con trai và bước ra khỏi bệnh viện đến chiếc xe Lancia Voyager màu đen. Bác tài xế lâu năm Mohamed Darwich, 64 tuổi, đang đợi để chở bà về nhà.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 3.

Hình ảnh bà Hélène và con trai.

Con đường phía trước bệnh viện đông đúc xe cộ và người đi bộ. Từ quán ăn nhanh đối diện bệnh viện, một thanh niên ra hiệu khi chiếc xe màu đen chở Hélène lăn bánh ra đường và rẽ phải. Ngay lúc đó, một thanh niên thứ 2 bước ra từ trong bóng tối với một khẩu súng săn đã cưa nòng, loại mà các thợ săn châu Âu dùng để bắn lợn rừng trong các khu rừng Provençal. Ở cự ly cực gần, người đàn ông nhắm khẩu súng ngắn vào cửa sổ xe và bắn hai phát, kính vỡ vụn. Hélène dính một phát đạn ở ngực.

Tài xế Mohamed Darwich tử vong sau 5 ngày ở viện còn bà Hélène 15 ngày sau cũng không qua khỏi. Bà qua đời vào ngày 21 tháng 5. Tang lễ của bà được tổ chức một cách kín đáo, có sự tham dự của Hoàng tử Monaco Albert và vợ. Các phương tiện truyền thông không được phép có mặt tại đám tang, máy bay trực thăng gầm rú liên tục trên bầu trời để đảm bảo không ai chụp ảnh.

Xếp trong danh sách những phụ nữ giàu có nhất thế giới, nhưng nữ tỷ phú sống rất kín tiếng ở Monaco, hầu như không bao giờ tham dự sự kiện xã hội nào. Trước khi chết, bà nói với cảnh sát rằng không nhận được bất kỳ mối đe dọa đến tính mạng và thậm chí không có bất kỳ kẻ thù.

Vụ việc khiến cả đất nước Monaco rúng động. Các tờ báo ở Pháp và Anh đưa tin rằng vụ ám sát kiểu băng đảng này có thể là "tác phẩm" của những kẻ giết người chuyên nghiệp từ Mafia Ý hoặc Nga. Phải chăng bà Hélène là nạn nhân của những thế lực đen tối đang âm mưu xâm chiếm đế chế bất động sản rộng lớn ở Monaco của gia đình bà?

Khối tài sản kếch xù

Hélène Pastor được biết đến là người phụ nữ giàu nhất Monaco và cũng từng nằm trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới, với khối tài sản lên tới 25 tỷ USD. Nói về nguồn gốc khối tài sản khổng lồ mà Hélène sở hữu thì phải nhắc đến ông nội của bà, ông Jean-Baptiste.

Vào những năm 1880, ông nội của Hélène là một thợ đá nghèo. Ông mang đôi bàn tay trắng từ Italy đến Monaco. Thế rồi, nhờ tài năng hơn người, một công trình bằng đá của ông được hoàng tử Monaco khi đó là Louis II đánh giá cao.

Khi đã có danh tiếng, ông Jean-Baptiste bỏ tiền mua đất để xây dựng các tòa nhà chung cư sang trọng và các công trình quan trọng cho hoàng tộc. Gia tộc Pastor cũng như "vịt hóa thiên nga", trở thành bạn bè giao hữu với hoàng tộc Monaco. Đó là một niềm vinh hạnh không phải ai cũng có được.

Năm 1990, ông Jean-Baptiste qua đời để lại gia tài là số lượng lớn bất động sản cho 3 người con, trong đó có bà Hélène. Thế nhưng 2 người anh trai của bà Hélène lần lượt qua đời. Bà cùng các cháu nắm quyền kiểm soát các công ty bất động sản trị giá nhiều tỷ USD của gia tộc Pastor.

Không ai biết chính xác khối tài sản mà bà Hélène nắm trong tay nhưng người ta ước tính vào thời điểm qua đời, bà là chủ sở hữu của 3.000 căn hộ của Monaco, chiếm hẳn 15% bất động sản của quốc gia này. Trong khi giá trị bất động sản của Monaco khi đó thuộc hàng cao nhất thế giới, khoảng 120.000 USD/m2. Hélène Pastor gần như là một "nữ hoàng trị vì" không chính thức của công quốc này.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 4.

Hélène và con gái Sylvia.

Hélène kết hôn 2 lần và có hai con, Sylvia, khi đó 54 tuổi và Gildo, 47 tuổi. Cả hai đều nhận được khoản trợ cấp hàng tháng từ mẹ khoảng 700.000 USD. Nhưng Sylvia thường phàn nàn với bạn bè rằng mẹ yêu em trai hơn và cho em trai nhiều tiền hơn.

Người con rể với lòng tham vô đáy

Không lâu sau khi bà Hélène qua đời, cảnh sát Pháp đã tìm ra dấu vết 2 kẻ tình nghi là Samine Said A. (24 tuổi) và Alhair H. (31 tuổi).

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 6/5 hai tên này đi tàu hỏa từ Marseille đến Nizza và vào ở một khách sạn gần ga. Sau đó, chúng tách ra đi trên 2 xe taxi đến bệnh viện, nơi bà Hélène vừa thăm con trai.

Cảnh sát cũng đã tìm ra khách sạn nơi chúng ở và tìm được ADN của một trong hai kẻ ở phòng tắm. Cảnh sát cũng tìm thấy một chiếc túi thể thao có chứa súng, loại súng được dùng để ám sát nữ tỷ phú và một khoản tiền lớn. Thám tử cũng đã lần ra một số giao dịch ngân hàng trên tài khoản của nghi phạm sau khi phát hiện người này đã rút một khoản tiền không hề nhỏ từ một tài khoản ở nước ngoài.

Ngày 23/6, cảnh sát đã bắt giữ hai tên gây án và 21 nghi can khác, trong đó có người con rể Wojciech Janowski, là chồng của Sylvia. Janowski được xác định là nghi can chính, vì mọi giao dịch ngân hàng đều liên quan đến ông ta.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 5.

Ông Janowski và vợ.

Janowski có xuất thân từ một gia đình người Ba Lan và được cho là không môn đăng hộ đối với gia đình nhà vợ. Thậm chí, để tránh bẽ mặt với bên nhà vợ, ông ta làm hẳn một bản lý lịch gian dối. Thực tế, Janowski không tốt nhiệp trường Đại học Cambridge và chưa từng là tổng giám đốc khách sạn, mà chỉ làm việc trong phòng truyền thông của hiệp hội khách sạn Monaco.

Mỗi tháng, Janowski được mẹ vợ chu cấp 500.000 euro và sống trong một căn hộ cao cấp do mẹ vợ làm chủ. Tuy nhiên, số tiền này không thấm vào đâu so với số tài sản khổng lồ của bà Hélène và đó là lý do ông ta tìm cách sát hại mẹ vợ của mình để hiên ngang đặt chân vào giới thượng lưu.

Bên công tố nhận định, động cơ gây án của Janowski là "muốn nắm được tài sản thừa kế của Hélène Pastor". Bởi khi bà tỷ phú chết đi, con gái lớn Sylvia của nữ tỷ phú sẽ được hưởng một khoản tiền khổng lồ.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Janowski cũng đã nhanh chóng khai nhận đã đưa cho tay huấn luyện viên thể hình của ông ta 200.000 euro để tìm người giết mẹ vợ.

Gã này khai đã dùng 60.000 euro thuê 2 tên sát thủ loại rẻ tiền và 2 tên này đã gây án một cách thiếu chuyên nghiệp nên cả bọn nhanh chóng bị bắt giữ.

Nguồn: Vanityfair, The Guardian


************

Biến đổi cơ thể thành "quỷ Satan", cặp đôi thực hiện hơn 90 lần phẫu ...

Thanh Tâm

Victor Hugo Peralta (52 tuổi) và vợ Gabriela (52 tuổi) là một cặp đôi được nhiều người biết đến khi sở hữu ngoại hình vô cùng dị biệt. Nếu như nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình, trở nên xinh đẹp hơn thì cặp đôi này lại bị ám ảnh bởi việc chỉnh sửa cơ thể để có được ngoại hình có phần khá ghê sợ và thường được ví với "ác quỷ".

Biến đổi cơ thể thành quỷ Satan, cặp đôi thực hiện hơn 90 lần phẫu thuật kinh dị, gây tiếc nuối khi công bố ảnh thời xưa - Ảnh 1.

Ngoại hình có phần khiến người khác phải dè chừng của cặp đôi

Được biết, cặp đôi đến từ Nam Mỹ này đã gặp nhau cách đây 25 năm và bắt đầu hành trình biến đổi của mình kể từ đó. Họ bắt đầu từ những hình xăm cho đến các cuộc tiểu phẫu đến đại phẫu khác trên cơ thể. Vào năm 2014, cặp đôi thậm chí còn được trao Kỷ lục Guinness thế giới về cặp vợ chồng có nhiều hình xăm nhất trên cơ thể với hơn 80 hình xăm. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai có thể xô đổ kỷ lục này của họ.

Biến đổi cơ thể thành quỷ Satan, cặp đôi thực hiện hơn 90 lần phẫu thuật kinh dị, gây tiếc nuối khi công bố ảnh thời xưa - Ảnh 2.

Cả hai nhận Kỷ lục Guinness vào năm 2014 và dự định sẽ nhận thêm kỷ lục khác vào năm sau

Bên cạnh những nét mực trên cơ thể, cặp vợ chồng này cũng được cho là chi hàng ngàn USD để xỏ 50 chiếc khuyên, nong tai, cấy ghép khoảng 14 bộ phận cơ thể, 5 bộ phận nha khoa và thực hiện xẻ lưỡi, nhuộm lòng trắng mắt thành màu đen,...

Khi công bố những hình ảnh trước khi có ngoại hình như hiện tại, cặp vợ chồng gây bất ngờ khi thực chất họ đều là những người có diện mạo vô cùng ưa nhìn. Tuy nhiên, việc biến đổi cơ thể như hiện tại mới làm cho cả hai được thực sự sống là chính mình.

Ngoại hình trong quá khứ của Victor và Gabriela gây bất ngờ

Chia sẻ về việc làm của mình, Victor cho biết anh "hạnh phúc và tự hào" khi được trao Kỷ lục Guinness Thế giới cùng vợ, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã học được cách đối phó với những người sợ hãi ngoại hình của họ.

"Mọi người phản ứng theo những cách khác nhau: ngạc nhiên, tò mò và sợ hãi. Chúng tôi thường được khen ngợi vì lòng dũng cảm và sự táo bạo và cả về khả năng chịu đựng của mình...Chúng tôi sống một cách tự nhiên và không định kiến, chúng tôi chỉ đơn giản là như vậy và chúng tôi sống như chúng tôi muốn".

Nguồn: The Sun


**********

Cách nữ quái kiếm mỗi ngày 20 triệu đồng từ lừa đảo tín dụng


Ngày 5/4, bị cáo Thanh, 44 tuổi và đồng phạm Phạm Thị Thanh Nga, 39 tuổi, cùng trú quận Nam Từ Liêm, bị TAND Hà Nội tuyên phạt lần lượt 13 năm 6 tháng 11 năm 6 tháng tù về 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Liên quan vụ án, 9 đồng phạm của họ bị tuyên phạt 1-9 năm tù. Đánh giá hành vi của các bị cáo, HĐXX cho rằng đây là vụ án đồng phạm giản đơn song đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước trong thời gian dài.

Nhà chức trách xác định, khoảng tháng 8/2018, Công ty Tài chính FE Credit hỗ trợ vay vốn không cần hóa đơn tiền điện, đăng ký xe. Khách chỉ cần có điện thoại thông minh, sim điện thoại, email thư điện tử và bản chụp hai mặt CMND.

Người dùng tải ứng dụng $nap của FE Credit về điện thoại di động, chụp ảnh chân dung hiện tại của bên vay (vào mặt) và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn để tạo hợp đồng vay tiền.

Nếu hồ sơ được duyệt cho vay, phía FE Credit sẽ nhắn tin đến số điện thoại hoặc gửi vào email ghi trên hợp đồng để báo mã số bí mật hoặc nhắn tin báo đã giải ngân vào tài khoản. Để rút được tiền, bên vay cần mang CMND và điện thoại có tin nhắn báo mã số bí mật đến bưu điện hoặc ngân hàng, làm thủ tục rút tiền. Số tiền vay cụ thể sẽ được quyết định căn cứ nhiều điều kiện, khoảng 5-35 triệu đồng.

VKS cáo buộc Thanh đã lợi dụng chính sách trên, kết hợp với người phụ nữ tên Lan (chưa xác định được nhân thân) bạc nhau về việc làm giả CMND và sim rác để làm thủ tục gửi hồ sơ vay qua ứng dụng của FE Credit. Theo phân công, Lan dùng ảnh chân dung thực tế của bất kỳ người nào, chèn vào các file ảnh hai mặt CMND có sẵn, rồi gửi lên hệ thống của FE Credit.

Các giáy CMND được nhóm Thanh làm giả để phục vụ lừa đảo, Ảnh: Công an TP HCM

Các giáy CMND được nhóm Thanh làm giả để phục vụ lừa đảo, Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi FE Credit đồng ý giải ngân và gửi tin nhắn, Thanh và Lan thuê người đi rút tiền. Họ dùng ảnh của người đi rút tiền để làm giả bản cứng chứng minh nhân dân khi xuất trình tại các bưu cục bưu điện và ngân hàng.

Nhà chức trách cáo buộc, sau một thời gian "cộng tác", Thanh mua lại máy tính chứa các file ảnh CMND giả của Lan để hoạt động độc lập.

Kiếm tiền rủng rỉnh từ lừa đảo

Qua quan hệ xã hội, Thanh gặp Nga và rủ cùng tham gia lừa đảo FE Credit theo các thủ đoạn trên. Thanh nói cho Nga biết các bước lập hồ sơ xin vay tiền của FE Credit, giá thuê người "vào mặt", thuê người đi rút tiền...

Cụ thể, phải trả cho người "vào mặt" một triệu đồng/hồ sơ được giải ngân; 2 triệu đồng cho người rút tiền/lần rút được tiền; chi làm giả CMND 2,5 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, có chi phí đi lại rút tiền, chi phí mua sim điện thoại... Sau khi trừ chi phí nêu trên, số tiền thu được, Thanh và Nga sẽ chia nhau.

Theo phân công, Thanh làm giả file mềm và bản cứng CMND giả, chuẩn bị sim điện thoại. Nga tìm thuê người đi rút tiền. Việc lập tài khoản online và hộp thư điện tử, Thanh và Nga sẽ cùng làm.

Những người được Nga thuê "vào mặt" để gửi lên hệ thống vay vốn và tham gia rút tiền gồm các bị cáo Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Vân Anh, Trần Thị Yến và Nguyễn Kiều Hưng.

Thanh và đồng phạm đã rút tiền tại nhiều bưu cục và các chi nhánh ngân hàng khắp 6 tỉnh Hoà Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội, Thanh Hoá và Ninh Bình.

Trong vụ cuối cùng diễn ra ngày 11/6/2019, Thanh và Nga thuê bị cáo Hồng Phương cầm theo CMND giả, bản cứng, đến bưu cục VietNamPost tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định rút 33 triệu đồng. Cùng ngày, họ cũng thuê bị cáo Vân Anh cầm CMND giả đến một ngân hàng tại TP Nam Định rút 17,4 triệu đồng.

Rút xong hơn 50 triệu đồng, nhóm Thanh cùng nhau về Hà Nội nhưng bị Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát hiện. Tại nhà riêng của Thanh, cơ quan điều tra thu thêm 3 sổ hộ khẩu giả và 7 giấy CMND giả "chưa kịp sử dụng".

Tang vật được công an thu giữ trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Tang vật thu giữ trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Trong 31 ngày phạm tội, Thanh, Nga và các đồng phạm đã làm giả 36 CMND, trong đó 22 bản mềm và 14 bản cứng, để lừa trót lọt 22 vụ, chiếm đoạt của FE Credit tổng 602 triệu đồng, tức trung bình gần 20 triệu đồng mỗi ngày. Các vụ lừa đảo diễn ra cách nhau 1-3 ngày, song có những ngày, nhóm Thanh thực hiện liền 3 vụ.

Về người làm giả các bản cứng CMND phục vụ 22 vụ lừa đảo trên, công an cho hay, Thanh đã nhờ bị cáo Yến tìm người làm giả. Yến thuê Phạm Hồng Tiến (trú huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá).

Tiến hiện vắng mặt tại địa phương. Ngoài lời khai của Yến, không có tài liệu chứng cứ nào khác. Ngoài ra, người phụ nữ tên Lan, "cộng tác" lừa đảo với Thanh trước đó, cũng chưa xác định được nhân thân lai lịch. Cơ quan điều tra do đó cho hay, đã tách hồ sơ liên quan Tiến và Lan để xác minh, xử lý sau.

Cùng thủ đoạn làm giả CMND, một "nữ quái" khác bị TAND xét xử trong cùng vụ án là cựu nhân viên ngân hàng VPbank, Ngô Thị Ngọc Lan, 29 tuổi. Lan cũng là đồng phạm của Nga, cùng nhau lừa đảo 3 ngân hàng và công ty tín dụng bằng các giấy tờ giả.

Bản án xác định Lan lợi dụng vị trí làm việc, lấy cắp thông tin khách hàng đủ điều kiện, gồm bản sao CNMD, sổ hộ khẩu, bảo hiểm y tế... Lan sau đó cùng đồng phạm thuê làm giả giấy tờ trên, tìm người đóng giả khách đi đăng ký mở thẻ, thuê máy POS để rút tiền mặt qua thẻ tín dụng.

Các "khách" được ngân hàng phát hành thẻ tín dụng hạn mức 100-200 triệu đồng, hoặc được cho vay tín chấp 100-300 triệu đồng. Với thủ đoạn này, trong 6 tháng đầu năm 2019, nhóm Lan thực hiện 7 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 1,36 tỷ đồng.

Trong vụ án, Nga tham gia đóng giả khách hàng, chụp ảnh của mình để làm giả CMND, giúp Lan chiếm đoạt 188 triệu đồng của một ngân hàng khác, được trả công 5 triệu đồng.

Ngô Thị Ngọc Lan (đứng), Nguyễn Thị Thanh Thanh (ngồi, thứ ba từ phải) cùng các bị cáo tại toà. Ảnh: Danh Lam

Ngô Thị Ngọc Lan (đứng), Nguyễn Thị Thanh Thanh (ngồi, thứ ba từ phải) cùng các bị cáo tại toà. Ảnh: Danh Lam

Trả lời VnExpress, FE Credit đánh giá, ngoài chiêu thức dùng thông tin giả CMND, thuê người đóng giả người vay, như các vụ án trên, FE Credit gần đây ghi nhận gần thêm thủ đoạn mạo danh công ty tài chính uy tín, tạo lập website, app cho vay, gửi các tin nhắn, đường link giả mạo... để chiếm đoạt thông tin, và tài sản của khách hàng. Chiêu trò này làm ảnh hưởng uy tín các công ty tài chính uy tín.

Sau khi trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo như trên, FE Credit đã tập trung bảo đảm an toàn dữ liệu, bảo mật mạng, giám sát truy cập, nâng cao nhận thức cả khách hàng và nhân viên; tránh trở thành mục tiêu xâm phạm, lạm dụng hoặc trộm cắp của tội phạm công nghệ cao.

FE Credit cũng đưa ra nhiều cảnh báo gửi khách hàng về các hành vi lừa đảo tinh vi trong ngành tài chính ngân hàng. "Mới đây, chúng tôi thử nghiệm quy trình "Giải ngân bằng xác thực khuôn mặt" cho các khách hàng, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, phòng chống gian lận tín dụng cũng như giảm thiểu rủi ro khách hàng bị đánh cắp OTP trong quá trình giải ngân", đại diện công ty này cho hay.

Thanh Lam


***********

Kẻ sát nhân trốn tội dưới thân phận em song sinh


Trung QuốcSau vụ biến mất kỳ lạ của cô gái trẻ vào 2005, cảnh sát mất ba năm truy tìm nghi phạm, nhưng phát hiện hắn đang ở trong tù khi án xảy ra.

Ngày 16/12/2005, một phụ nữ tên Vạn Hồng, ở huyện Định Biên, tỉnh Thiểm Tây, trình báo nhà bị mất trộm và cháu gái Kiều Lệ, 24 tuổi, biến mất. Hồng sống một mình sau khi ly hôn, cho Lệ ở nhờ để tiện đi làm và chăm sóc lẫn nhau.

Không ngờ Lệ vừa chuyển đến được mấy hôm, đúng lúc Hồng đi công tác, nhà bị lấy trộm 700 nhân dân tệ tiền mặt, một chiếc máy ảnh và một dây chuyền vàng. Lệ biến mất sau vụ trộm, điện thoại không liên lạc được, không đến chỗ làm. Tuy nhiên, Hồng không tin cháu ăn trộm rồi bỏ trốn, vì Lệ không phải người có tật táy máy, gia đình khá giả và có việc làm ổn định ở công ty truyền thông.

Nhà Hồng thuộc khu dân cư khép kín, chỉ có một cổng ra vào, có tường bao cao hơn 2 m phủ mảnh thủy tinh, người bình thường rất khó leo qua. Hiện trường sạch sẽ, ngăn nắp như thể trộm không lục lọi mà còn dọn dẹp phòng. Số tài sản bị mất khá ít nên ban đầu cảnh sát nghi ngờ Lệ trộm đồ bỏ trốn, nhưng suy đoán này nhanh chóng bị bác bỏ khi điều tra kỹ hiện trường.

Trong phòng ngủ của Lệ, cảnh sát tìm thấy túi chứa ví và tiền mặt, chìa khóa, một cuốn sổ tiết kiệm có hơn 5.000 nhân dân tệ để dưới gối. Trong phòng vệ sinh, họ phát hiện một số vết máu ở kẽ hở giữa gạch lát nền, ở gần bồn cầu và trên tường. Sau khi đối chiếu ADN, vết máu được xác định thuộc về Lệ.

Sau khi cẩn thận hồi tưởng và so sánh với hiện trường, Hồng phát hiện điểm đáng ngờ: chiếc valy lớn màu đen để trên nóc tủ đứng ở phòng khách đã biến mất, con dao chặt thịt vốn ở trong ngăn bếp nay lại thấy ở trên nóc tủ, lưỡi dao bị mẻ, chiếc ghế đẩu trong phòng ngủ được tìm thấy ở đầu cầu thang khu nhà.

Những dấu máu của Lệ trên sàn, tường nhà vệ sinh. Ảnh: Toutiao

Những dấu máu của Lệ trên sàn, tường nhà vệ sinh. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát nhận định Lệ rất có khả năng đã bị hại, thi thể bị giấu trong valy mang đi phi tang. Nhà Hồng có cửa chống trộm, các cửa ra vào và cửa sổ đều không bị hư hỏng, trong nhà cũng không có dấu vết vật lộn. Từ đó, cảnh sát suy đoán vụ án do người quen thực hiện.

Lối ra duy nhất của khu dân cư luôn có người canh gác, đóng cửa lúc 23h. Khi hỏi có ai mang valy lớn màu đen ra ngoài trong đêm và sáng sớm 15-16/12, người gác cổng lập tức nhớ ra vào khoảng 2-3h, một thanh niên cao khoảng 1,7m, ngoài 20 tuổi, kéo valy nhờ mở cửa. Thanh niên này lạ mặt, không thường xuyên ra vào khu dân cư.

Cảnh sát cho rằng hung thủ định dùng ghế đẩu để trèo tường, nhưng tường quá cao nên đành phải tìm cách đi cửa chính.

Theo manh mối do người gác cổng cung cấp và điều tra các mối quan hệ xã hội của Lệ, cảnh sát nghi ngờ chồng chưa cưới của cô vì có ngoại hình tương đồng. Tuy nhiên, anh ta được chứng minh đang ở thành phố khác trong thời gian xảy ra án mạng. Cảnh sát điều tra hơn 100 người khác có liên quan đến nạn nhân nhưng không tìm ra nghi phạm nào.

Khi vụ án đang bế tắc, Hồng cung cấp manh mối mới cho cảnh sát: một vị khách đã đến nhà vào tối hôm trước khi cô đi công tác. Sau khi ly hôn, Hồng có bạn trai sống ở thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Ninh Hạ, vị khách này là hàng xóm của bạn trai cô, chỉ biết biệt danh là "Tiểu Đông Bắc" vì nói giọng vùng Đông Bắc.

Vào 19h tối đó, Bắc bất ngờ đến nhà Hồng, nói đến Định Biên để gặp bạn qua mạng, không may bị mất ví tiền. Anh ta hỏi mượn Hồng 20 nhân dân tệ.

Dù bất ngờ bị một người lạ đến nhà nhờ giúp đỡ, Hồng vẫn đồng ý đưa 20 nhân dân tệ vì thấy số tiền nhỏ và nể mặt bạn trai. Nhưng Bắc cầm tiền xong vẫn không rời đi, còn kéo Hồng vào phòng ngủ nói chuyện phiếm. Cuối cùng, Lệ viện cớ mai phải dậy sớm đi làm, nơi này không tiện cho đàn ông ở lại để đuổi anh ta đi.

Cảnh sát đến Ngân Xuyên theo địa chỉ Hồng cung cấp, nhưng Bắc đã trả phòng trọ và chuyển đi vào ngày thứ hai Lệ biến mất. Hàng xóm nói Bắc là kẻ vô công rỗi nghề, không ai biết tên thật của anh ta.

Đội điều tra coi Bắc là nghi phạm chính, nhưng truy tìm suốt ba năm mà không có kết quả. Sau nhiều nỗ lực, họ tìm ra Tiểu Bình - bạn gái cũ từng có quan hệ tình cảm với Bắc trong hai năm. Bình cho biết Bắc tên thật là Quyền Uy, sinh năm 1975, sống ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam.

Ngày 10/12/2005, năm ngày trước khi Lệ biến mất, hai người chia tay. Vài ngày sau, Uy đột ngột quay lại, hốt hoảng thu dọn hành lý và dặn Bình không được nói cho ai biết tung tích của hắn.

Trong cơ sở dữ liệu thông tin dân số cả nước, cảnh sát tra ra địa chỉ cụ thể của Uy. Nhưng khi đến Lạc Dương, họ được chính quyền thông báo Uy bị giam giữ vì tội hiếp dâm từ ngày 2/8/2005. Uy bị kết án 8 năm tù và đang thụ án, chưa từng rời khỏi nhà tù. Vụ Lệ mất tích xảy ra vào tháng 12/2005, khi đó Uy đã bị bắt giam hơn bốn tháng nên không thể gây án. Tuy nhiên, khi cảnh sát cho xem ảnh chụp Uy trong tù, Hồng và Bình đều xác nhận chính là hắn.

Đội điều tra đến nhà Uy, phát hiện gia đình hắn đã dọn đi nơi khác. Gõ cửa từng nhà hàng xóm để hỏi thăm, cảnh sát nắm được manh mối quan trọng là Uy có một em trai sinh đôi tên Quyền Siêu. Hai anh em rất giống nhau, ngay cả người thân cũng nhầm lẫn, nhưng Siêu có điểm khác biệt là hai đốt ngón út tay trái bị chặt đứt. Thuở nhỏ, Siêu nghiện Internet, bị bố răn dạy, trong cơn tức giận hắn tự chặt đứt ngón tay.

Hai anh em  Quyền Uy (phải) và Quyền Siêu. Ảnh: Sohu

Hai anh em Quyền Uy (phải) và Quyền Siêu. Ảnh: Sohu

Sau khi đến nhà tù xác nhận, cảnh sát phát hiện kẻ đang thụ án là Siêu chứ không phải Uy. Siêu giải thích từng bị kết án 5 năm tù vì tội trộm cắp vào năm 2000, vừa ra tù lại phạm tội hiếp dâm, sợ bị phạt nặng nên lợi dụng ngoại hình tương đồng để mạo danh anh trai khi bị bắt.

Tra cứu hồ sơ, cảnh sát phát hiện Uy đang thụ án tại nhà tù ở quê cũ Hắc Long Giang dưới tên Siêu. Hắn bị kết án 10 năm tù vào tháng 3/2007 vì trộm cắp. Uy kiên quyết phủ nhận thân phận thật.

Để truy tố Uy, cảnh sát cố gắng tìm bằng chứng kết nối hắn với hiện trường vụ án ở nhà Hồng. Tháng 9/2011, cơ quan chức năng kiểm tra con dao chặt thịt, phát hiện ADN của hung thủ trong khe hở giữa cán dao và tay cầm bằng gỗ. Kết quả đối chiếu ADN trùng khớp cùng các bằng chứng khác khiến Uy phải nhận tội.

Con dao chặt thịt bị mẻ lưỡi sau án mạng. Ảnh: Toutiao

Con dao chặt thịt bị mẻ lưỡi sau án mạng. Ảnh: Toutiao

Uy khai rằng vì không có việc làm, lúc nào cũng thiếu tiền, hắn nảy ý định trộm cướp sau một lần tình cờ nghe hàng xóm khoe bạn gái mới giàu có, đã ly hôn và sống một mình. Uy nghĩ cách dò hỏi địa chỉ của Hồng.

Ngày 13/12/2005, Uy bịa chuyện để được Hồng cho vào nhà, định cướp tiền, không được thì sẽ ra tay sát hại. Hắn không ngờ Hồng sống cùng cháu gái nên đành bỏ cuộc.

Hôm sau, Uy lại đến nhà Hồng, được thông báo cô đã đi công tác. Uy không chịu rời đi, tranh cãi với Lệ rồi giận dữ bóp cổ nạn nhân. Sau khi gây án, hắn phân xác rồi giấu trong valy. Uy không dám lục lọi tiền bạc của cải vì sợ để lại dấu vân tay. Hắn dọn dẹp hiện trường rồi bỏ trốn giữa đêm, phi tang thi thể trong một cái giếng bỏ hoang ở ngoại ô.

Từ lời khai, cảnh sát tìm thấy thi thể Lệ. Năm 2013, Uy bị kết án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


************

Rừng thông Đà Lạt cháy lớn


Lâm ĐồngRừng thông có chức năng phòng hộ rộng lớn ở khu vực đèo Prenn cách trung tâm TP Đà Lạt gần 10 km bốc cháy dữ dội, chiều 7/4.

Rừng thông Đà Lạt cháy lớn

Hiện trường vụ cháy. Video: Khánh Hương

Khoảng 15h, đám khói nhỏ xuất hiện ở cánh rừng thông khu vực Prenn. Không lâu sau, lửa bùng và lan sang các vạt rừng bên cạnh, kéo lên tận đỉnh ngọn đồi.

Gần bốn giờ sau, người dân ở trung tâm thành phố có thể quan sát ngọn lửa đỏ rực, trải dài nhiều ngọn đồi, kèm khói trắng bốc lên nghi ngút. Khu vực rừng cháy thuộc tiểu khu 267a, trồng thông ba lá có chức năng phòng hộ.

Đám cháy bao trùm khu vực rừng thông rộng lớn. Ảnh: Khánh Hương

Đám cháy bao trùm khu vực rừng thông rộng lớn. Ảnh: Khánh Hương

Đại diện phường 3 (địa bàn xảy ra hoả hoạn) cho biết các lực lượng chức năng cùng địa phương huy động khoảng 40 người đang tích cực dập lửa, khoanh vùng chống cháy lan. Đến 20h, đám cháy cơ bản được khống chế, không ghi nhận thương vong.

Nguyên nhân hỏa hoạn và diện tích rừng bị cháy chưa được xác định.

Lực lượng cứu hộ đang ở hiện trường dập lửa. Ảnh: Khánh Hương

Lực lượng cứu hộ đang ở hiện trường dập lửa. Ảnh: Khánh Hương

Hôm 11/3, bãi rác Cam Ly rộng 12 ha ở phường 5 cũng bốc cháy âm ỉ, rồi bùng lên dữ dội, tạo cột khói cao chục mét bao trùm một vùng rộng lớn. Khói, mùi hôi từ đám cháy tràn vào khu dân cư ở xã Tà Nùng, Đà Lạt và huyện Lâm Hà, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đến nay đám cháy với được dập tắt.

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Thành phố có diện tích tự nhiên hơn 393 km2, dân số hơn 237.000 người (năm 2022).

Diện tích rừng ở thành phố đến năm 2020 là hơn 20.117 ha, trong đó rừng tự nhiên 14.640 ha. Rừng ở thành phố này vừa có chức năng phòng hộ, tạo cảnh quan và giữ vai trò quan trọng trong phát triển du lịch.


************

Về già đừng sống cùng con cái, muốn hạnh phúc hãy chọn sống cùng duy nhất người này

Lúc về già mình sẽ không sống chung với bất cứ đứa nào, chỉ sống với… vợ hay chồng. Nếu cứ thương con cái, sống với chúng nó thể nào cũng đến lúc mình ở trọ trong chính ngôi nhà của mình.

cuộc sống tuổi già

Theo quan niệm truyền thống người Việt Nam chúng ta thì cha mẹ khi về già thường sống chung với con trai, còn nếu gia đình không có con trai thì cha mẹ già sẽ sống với con gái, con rể, hoặc là với các cháu...

Còn mình ở cái xứ người này thì... không có tiền mua nhà thì chấp nhận thuê, nếu không đủ tiền thuê mình sẽ nhờ con hỗ trợ, quyết không ở chung, trai gái dâu rể gì cũng vậy hết, một tuần đến thăm nhau 1 lần vào ngày cuối tuần là đủ.

Ông bà hay nói "Ở xa mỏi chân, ở gần mỏi miệng"

Lúc về già mình sẽ tuyệt đối không tham gia hội đoàn hay bất cứ công việc gì liên quan đến chính quyền.

Lúc về già mình sẽ tuyệt đối không được chủ quan nghĩ rằng còn khoẻ, còn sung sức để nghĩ và làm những việc như hồi thanh niên. Phải biết tranh thủ thời gian làm những việc mình chưa làm.

Tóm lại, lúc về già, mình sẽ cố không nghĩ khác những điều mình đã nghĩ như ở trên. Mong là sẽ được.

Đừng để khi về già phải tiếc nuối những điều quý giá mà tuổi trẻ mình đã đánh mất

Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi

Khi về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại, vì vậy ngay từ bây giờ, hãy sống vui vẻ mỗi ngày, để mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn.

Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau

Bạn cần hiểu rằng một chuyện buồn trong cuộc sống dù có đau đớn đến mức nào rồi đến một ngày nó sẽ chỉ là một phần rất nhỏ bé so với cả quá khứ của bạn và nó cũng không nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ bây giờ.

Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ

Bạn là con người nên không thể hoàn hảo. Dù bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được thở, được suy nghĩ, được tận hưởng và được theo đuổi những gì bạn yêu thích. Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

Tiền bạc nhiều đến đâu thì chết cũng coi như hết

Đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên quá chi li tính toán, tiền chỉ như vật ngoài thân, sống có giàu sang phú quý đến đâu thì chết cũng không mang theo được. Nếu có ai đó cần sự giúp đỡ của bạn, hết lòng giúp đỡ họ cũng chính là một niềm vui, nếu dùng tiền mua được sức khỏe và niềm vui tại sao lại không làm chứ? Tiêu tiền giúp bạn hiểu được tiền có thể kiếm được thì cũng có thể tiêu đi, hãy dùng nó để giúp đỡ bản thân và người khác.

Sức khỏe mãi mãi là của bạn

Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là nhất thời, vinh quang là của quá khứ, còn sức khỏe sẽ mãi là của bạn.


************

Cảm động chú chó được ns Vũ Linh nuôi 8 năm lủi thủi nằm cạnh bàn thờ khóc vì nhớ chủ

Chú chó ấy tên là Lucky đã được NS Vũ Linh nuôi nấng hơn 8 năm, hàng ngày chú chó vẫn cứ quanh quẩn bên bàn thờ của ông khi thì nằm co ro buồn bã trước của phòng.

 Nghệ Sĩ Vũ Linh

Sau tang lễ Nghệ Sĩ Cải Lương Vũ Linh, những hình ảnh về chú chó cưng của ông được khán giả yêu mến quan tâm

Nghệ Sĩ Vũ Linh

Chú chó ấy tên là Lucky đã được NS Vũ Linh nuôi nấng hơn 8 năm, hàng ngày chú chó vẫn cứ quanh quẩn bên bàn thờ của ông khi thì nằm co ro buồn bã trước của phòng. Gương mặt lúc nào cũng đợm buồn hiu với đôi mắt rưng rưng vì nhớ chủ.

Nghệ Sĩ Vũ Linh


************
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 08 -04 -2023

xxx

hcm-conlaybac
**************

Những ai đang yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng?


Ngoài ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Công Vinh yêu cầu bồi thường 88 tỷ đồng, bà Phương Hằng còn bị 2 người khác yêu cầu bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng.
Những ai đang yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng? - 1

***********

Kẻ mang lệnh truy nã đặc biệt sa lưới sau 14 năm bỏ trốn

Sơn Nhung

Ngày 7/4, tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ Đỗ Văn Tâm (SN 1969, ở quận 1, TPHCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

14 năm trước, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố bị can Đỗ Văn Tâm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kẻ mang lệnh truy nã đặc biệt sa lưới sau 14 năm bỏ trốn - 1

Đỗ Văn Tâm, người đeo khẩu trang sau khi bị bắt giữ (Ảnh: Sơn Nhung).

Năm 2008, thông qua mối quan hệ quen biết, Tâm hợp đồng thuê 2 ô tô của 2 người ngụ tại TPHCM rồi sử dụng giấy tờ giả đem đi thế chấp cho người khác tại huyện Tân Biên tỉnh Tây Ninh. Tâm đã chiếm đoạt 22.000 USD và 400 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Công an xác định Tâm đã bỏ trốn nên ngày 4/11/2009, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Tâm.

Sau khi lừa đảo chiếm đoạt tiền, Tâm bỏ trốn đến tỉnh Khánh Hòa và sinh sống tại khu phố Phan Bội Châu, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho đến ngày bị bắt giữ
********

"Ngoại tình trong mơ", trò lừa tiền tỷ cười ra nước mắt

Hoàng Lam

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trần Thị Hồng Giang (42 tuổi, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, Giang đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng của 8 bị hại bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như lừa xin việc, góp quỹ đầu tư và phổ biến nhất là đánh vào sự mê tín đến mê muội của các nạn nhân.

Ngoại tình trong mơ, trò lừa tiền tỷ cười ra nước mắt - 1

Toàn cảnh phiên xét xử bị cáo Trần Thị Hồng Giang (Ảnh: Hoàng Lam).

Người bị Giang lừa nhiều nhất là bà Tâm (tên nạn nhân đã được thay đổi, 59 tuổi, trú tại thành phố Vinh).

Bà Tâm sống ở trung tâm thành phố Vinh, sở hữu 2 căn nhà vị trí đất vàng, vừa ở vừa cho thuê, trong đó có căn nhà được định giá khoảng 10 tỷ đồng. Một trong 2 căn nhà của bà Tâm đối diện với căn nhà Giang thuê.

Ở gần nhau, bà Tâm với Giang thỉnh thoảng qua lại trò chuyện. Bà Tâm vốn mê tín, Giang lại tự nhận mình có "căn" nên cả hai dần trở nên thân tình.

Thấy trong nhà bà Tâm có dán bùa cầu yên, Giang ngắm nghía rồi phán đây là bùa Thái Lan, tức là bùa ngoại lai, không chỉ không giúp nhà cửa yên ấm mà còn bất lợi cho cả gia đình bà Tâm.

Nghĩ Giang đi nhiều, biết rộng, bà Tâm tưởng thật. Giang bảo cần "hóa giải ngoại binh lai" và làm lễ bóc bùa cho cả hai căn nhà của bà Tâm, như thế gia đình mới yên ấm, các thành viên trong nhà bình an. Giang quen nhiều sư thầy giỏi, có thể giúp bà Tâm làm lễ.

Bà Tâm lấy làm cảm kích người hàng xóm mới và kể dạo này mình ngủ hay bị bóng đè. Giang nghe xong phán bà Tâm phải làm lễ "hóa giải ngoại tình trong mơ". Thậm chí người phụ nữ này còn bảo sau nhà bà Tâm có 2 con thuồng luồng do một thầy cúng yểm để quấy phá. Giang gợi ý bà Tâm làm lễ hóa giải việc bị yểm này.

Ngoại tình trong mơ, trò lừa tiền tỷ cười ra nước mắt - 2

Chân dung "siêu lừa" Trần Thị Hồng Giang (Ảnh: Hoàng Lam),

Giang nói do thân tình với nhau thì giúp chứ không đòi hỏi bà Tâm phải đưa tiền sắm lễ hay mời thầy. Bà Tâm tưởng mình gặp được người tốt, lại càng tin tưởng Giang hơn. Bởi vậy, khi Giang đưa ra một số vụ việc dù không có thật nhưng bà Tâm đều tin răm rắp.

Giang bảo chồng bà Tâm có quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ khác, con trai bà Tâm là con "thiên đế giáng sinh", đang bị "Nam Tào chấm sổ"...

Cứ mỗi câu chuyện được vẽ ra, Giang đều bảo cần phải làm lễ để hóa giải, có như vậy gia đình bà Tâm mới có thể bình yên. Người phụ nữ này còn rỉ tai bà Tâm về một quỹ phật giáo để đầu tư, sau 7 năm có thể lấy cả gốc lẫn lãi. 

Khi đánh trúng tâm lý hoang mang, sợ hãi của bà Tâm, Giang hứa sẽ mời sư thầy cao tay lập đàn, làm lễ để hóa giải. Mặc dù Giang hứa sẽ giúp nhưng cũng gợi ý bà Tâm phải gửi tiền làm lễ để "ông bà tổ tiên chứng giám lòng thành", khi làm lễ xong thì sẽ chuyển trả toàn bộ tiền cho bà Tâm.

Khi bà Tâm tỏ ý nghi ngờ hoặc chậm chuyển tiền, Giang bảo nếu không chuyển tiền nữa thì số tiền đã chuyển sẽ bị mất, toàn bộ nội dung tâm linh trước đó không được hóa giải. Thậm chí, nhiều lần người phụ nữ này còn giả ông bà, tổ tiên nhập vào mình để gọi điện, nhắn tin trò chuyện và yêu cầu bà Tâm chuyển tiền cho Giang.

Như bị "tẩy não", chỉ trong vòng hơn một tháng, từ tháng 4 đến tháng 5/2021, bà Tâm chuyển tổng cộng cho Giang hơn 7,4 tỷ đồng để làm các lễ hóa giải.

Số tiền chiếm đoạt của bà Tâm, Giang sử dụng để tiêu xài cá nhân, chơi game trả thưởng trên mạng, hoàn toàn không thực hiện bất kỳ nghi thức tâm linh nào. Tuy nhiên, siêu lừa vẫn "hào phóng" gửi lại cho nạn nhân hơn 200 triệu đồng nói là "tiền lộc của các sư".

"Giang nói nếu không làm các lễ giải thì con trai tôi sẽ chết nên tôi sợ quá mới làm theo. Tôi phải cắm một căn nhà lấy 3,5 tỷ đồng cho Giang", bà Tâm phân trần.

Tin vào tướng số, vận mệnh, tâm linh và không tiếc tiền để làm lễ hóa giải để cầu bình an nhưng bà Tâm cũng không có được cuộc sống bình yên, khỏe mạnh. Căn bệnh ung thư giai đoạn cuối mới được phát hiện, bà cho rằng là hậu quả của sự suy sụp tinh thần, mệt mỏi thể xác sau khi phát hiện bị lừa. Chưa kể người phụ nữ này còn phải trải qua một cuộc kiện tụng để đòi lại quyền sở hữu căn nhà đã cầm cố trước đó.

"Giờ tôi chỉ mong lấy lại được căn nhà, bán để trả cho hết nợ, sống những ngày cuối thanh thản, khỏi nợ nần ai", bà Tâm chua chát nói.


***********

Nữ nhân viên ở TPHCM trộm 3,5 tỷ trong két sắt của sếp

Hoàng Thuận

Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt giữ Võ Thị Ngọc Quyền (47 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo công an, Quyền là nhân viên dọn vệ sinh cho công ty có trụ sở ở khu dân cư Him Lam (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) do người đàn ông nước ngoài (68 tuổi) làm giám đốc.

Nữ nhân viên ở TPHCM trộm 3,5 tỷ trong két sắt của sếp - 1

Nghi phạm Quyền tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Quá trình làm việc, Quyền phát hiện trong phòng làm việc của giám đốc có tủ gỗ không khóa, bên trong chứa một két sắt mini bắt ốc vít cố định nên nghĩ trong két sắt sẽ có tài sản quý giá.

Ngày 3/4, Quyền biết giám đốc đi công tác xa. Do thiếu tiền nên người phụ nữ này nảy sinh ý định phá két sắt để lấy tài sản.

Ngày 5/4, Quyền thấy bảo vệ rời khỏi công ty nên dùng cưa máy cưa mặt dưới tủ gỗ, lấy két sắt mini bỏ vào túi nylon màu đen rồi mang về nhà ở quận 7 cất giấu. Sau khi thực hiện hành vi trên, Quyền quay lại công ty làm việc như bình thường.

Chiều cùng ngày, Quyền đi làm về và ghé một cửa hàng điện thoại ở quận 7 mua SIM điện thoại rồi gọi cho một thợ sửa khóa, hẹn sáng 6/4 đến nhà mở két sắt.

Tang vật vụ việc (Ảnh: A.X.).

Sau khi mở, Quyền kiểm tra bên trong két sắt có đồng hồ Rolex, đồng hồ Geneve, 4 chiếc nhẫn vàng, một sợi dây chuyền vàng, 4 miếng đá dạng cẩm thạch, 2 miếng kim loại màu vàng của dây đeo đồng hồ (tổng trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng).

Lấy được tài sản, Quyền phi tang cưa máy cầm tay, SIM điện thoại, xóa hết lịch sử cuộc gọi điện thoại với thợ sửa khóa và mang vàng đi bán lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Đến khoảng 17h ngày 7/4, công ty phát hiện mất trộm nên trình báo công an. Nhận tin báo, Phòng PC02 phối hợp với Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng vào cuộc điều tra, nghi ngờ Quyền là nghi phạm gây án.

Được mời làm việc, lúc đầu Quyền quanh co chối tội nhưng sau đó thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

*************

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất ...

Minh Nhật

Ngày 6 tháng 5 năm 2014, khi nữ tỷ phú Hélène Pastor (77 tuổi) vừa rời khỏi bệnh viện công L'Archet, thành phố Nice (Pháp) thì bất ngờ bị phục kích và sát hại trong một loạt súng vang trời. Bà Hélène chỉ vừa mới ở trong bệnh viện để thăm con trai bị đột quỵ, trở ra đã thành mục tiêu ám sát. Đây trở thành vụ án nghiêm trọng tốn nhiều công sức điều tra của cảnh sát.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 1.

Hình ảnh nữ tỷ phú Hélène.

Vụ ám sát rúng động

Ngay trước khi bị sát hại, năm 2014 đã là một năm quá nhiều biến cố ập đến với nữ tỷ phú giàu nhất Monaco. Ngày 26 tháng 1, người con trai bảnh bao của bà, Gildo, 47 tuổi, bị một cơn đột quỵ nghiêm trọng. khiến anh bị liệt một phần cơ thể và không nói được. Hơn một tuần sau, Hélène đã phải tiễn đưa anh trai mình, Michel về thế giới bên kia.

Hai bi kịch, cùng với việc cô con gái duy nhất được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vài năm trước đó, đã khiến Hélène, được mệnh danh là “công chúa” của Monaco, vô cùng đau khổ. “Đôi khi, tôi tự hỏi liệu ông trời có mắt không vậy”, bà than thở với một người bạn.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 2.

Chiếc xe chở nữ tỷ phú rời khỏi bệnh viện.

Tuy nhiên, vào ngày bị ám sát, Hélène có lý do để lạc quan. Con trai bà, Gildo, sẽ được xuất viện về nhà trong vài ngày nữa. Vì vậy, hàng ngày, bà dành khoảng 45 phút mỗi chiều, di chuyển qua lại giữa Monaco và bệnh viện ở Nice. Khoảng 7 giờ tối, bà hôn tạm biệt con trai và bước ra khỏi bệnh viện đến chiếc xe Lancia Voyager màu đen. Bác tài xế lâu năm Mohamed Darwich, 64 tuổi, đang đợi để chở bà về nhà.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 3.

Hình ảnh bà Hélène và con trai.

Con đường phía trước bệnh viện đông đúc xe cộ và người đi bộ. Từ quán ăn nhanh đối diện bệnh viện, một thanh niên ra hiệu khi chiếc xe màu đen chở Hélène lăn bánh ra đường và rẽ phải. Ngay lúc đó, một thanh niên thứ 2 bước ra từ trong bóng tối với một khẩu súng săn đã cưa nòng, loại mà các thợ săn châu Âu dùng để bắn lợn rừng trong các khu rừng Provençal. Ở cự ly cực gần, người đàn ông nhắm khẩu súng ngắn vào cửa sổ xe và bắn hai phát, kính vỡ vụn. Hélène dính một phát đạn ở ngực.

Tài xế Mohamed Darwich tử vong sau 5 ngày ở viện còn bà Hélène 15 ngày sau cũng không qua khỏi. Bà qua đời vào ngày 21 tháng 5. Tang lễ của bà được tổ chức một cách kín đáo, có sự tham dự của Hoàng tử Monaco Albert và vợ. Các phương tiện truyền thông không được phép có mặt tại đám tang, máy bay trực thăng gầm rú liên tục trên bầu trời để đảm bảo không ai chụp ảnh.

Xếp trong danh sách những phụ nữ giàu có nhất thế giới, nhưng nữ tỷ phú sống rất kín tiếng ở Monaco, hầu như không bao giờ tham dự sự kiện xã hội nào. Trước khi chết, bà nói với cảnh sát rằng không nhận được bất kỳ mối đe dọa đến tính mạng và thậm chí không có bất kỳ kẻ thù.

Vụ việc khiến cả đất nước Monaco rúng động. Các tờ báo ở Pháp và Anh đưa tin rằng vụ ám sát kiểu băng đảng này có thể là "tác phẩm" của những kẻ giết người chuyên nghiệp từ Mafia Ý hoặc Nga. Phải chăng bà Hélène là nạn nhân của những thế lực đen tối đang âm mưu xâm chiếm đế chế bất động sản rộng lớn ở Monaco của gia đình bà?

Khối tài sản kếch xù

Hélène Pastor được biết đến là người phụ nữ giàu nhất Monaco và cũng từng nằm trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới, với khối tài sản lên tới 25 tỷ USD. Nói về nguồn gốc khối tài sản khổng lồ mà Hélène sở hữu thì phải nhắc đến ông nội của bà, ông Jean-Baptiste.

Vào những năm 1880, ông nội của Hélène là một thợ đá nghèo. Ông mang đôi bàn tay trắng từ Italy đến Monaco. Thế rồi, nhờ tài năng hơn người, một công trình bằng đá của ông được hoàng tử Monaco khi đó là Louis II đánh giá cao.

Khi đã có danh tiếng, ông Jean-Baptiste bỏ tiền mua đất để xây dựng các tòa nhà chung cư sang trọng và các công trình quan trọng cho hoàng tộc. Gia tộc Pastor cũng như "vịt hóa thiên nga", trở thành bạn bè giao hữu với hoàng tộc Monaco. Đó là một niềm vinh hạnh không phải ai cũng có được.

Năm 1990, ông Jean-Baptiste qua đời để lại gia tài là số lượng lớn bất động sản cho 3 người con, trong đó có bà Hélène. Thế nhưng 2 người anh trai của bà Hélène lần lượt qua đời. Bà cùng các cháu nắm quyền kiểm soát các công ty bất động sản trị giá nhiều tỷ USD của gia tộc Pastor.

Không ai biết chính xác khối tài sản mà bà Hélène nắm trong tay nhưng người ta ước tính vào thời điểm qua đời, bà là chủ sở hữu của 3.000 căn hộ của Monaco, chiếm hẳn 15% bất động sản của quốc gia này. Trong khi giá trị bất động sản của Monaco khi đó thuộc hàng cao nhất thế giới, khoảng 120.000 USD/m2. Hélène Pastor gần như là một "nữ hoàng trị vì" không chính thức của công quốc này.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 4.

Hélène và con gái Sylvia.

Hélène kết hôn 2 lần và có hai con, Sylvia, khi đó 54 tuổi và Gildo, 47 tuổi. Cả hai đều nhận được khoản trợ cấp hàng tháng từ mẹ khoảng 700.000 USD. Nhưng Sylvia thường phàn nàn với bạn bè rằng mẹ yêu em trai hơn và cho em trai nhiều tiền hơn.

Người con rể với lòng tham vô đáy

Không lâu sau khi bà Hélène qua đời, cảnh sát Pháp đã tìm ra dấu vết 2 kẻ tình nghi là Samine Said A. (24 tuổi) và Alhair H. (31 tuổi).

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 6/5 hai tên này đi tàu hỏa từ Marseille đến Nizza và vào ở một khách sạn gần ga. Sau đó, chúng tách ra đi trên 2 xe taxi đến bệnh viện, nơi bà Hélène vừa thăm con trai.

Cảnh sát cũng đã tìm ra khách sạn nơi chúng ở và tìm được ADN của một trong hai kẻ ở phòng tắm. Cảnh sát cũng tìm thấy một chiếc túi thể thao có chứa súng, loại súng được dùng để ám sát nữ tỷ phú và một khoản tiền lớn. Thám tử cũng đã lần ra một số giao dịch ngân hàng trên tài khoản của nghi phạm sau khi phát hiện người này đã rút một khoản tiền không hề nhỏ từ một tài khoản ở nước ngoài.

Ngày 23/6, cảnh sát đã bắt giữ hai tên gây án và 21 nghi can khác, trong đó có người con rể Wojciech Janowski, là chồng của Sylvia. Janowski được xác định là nghi can chính, vì mọi giao dịch ngân hàng đều liên quan đến ông ta.

Bi kịch cái chết nữ tỷ phú giàu nhất thế giới: Nắm trong tay 3.000 miếng đất chiếm 15% tổng diện tích đất nước, chết tức tưởi vì lòng tham của con rể - Ảnh 5.

Ông Janowski và vợ.

Janowski có xuất thân từ một gia đình người Ba Lan và được cho là không môn đăng hộ đối với gia đình nhà vợ. Thậm chí, để tránh bẽ mặt với bên nhà vợ, ông ta làm hẳn một bản lý lịch gian dối. Thực tế, Janowski không tốt nhiệp trường Đại học Cambridge và chưa từng là tổng giám đốc khách sạn, mà chỉ làm việc trong phòng truyền thông của hiệp hội khách sạn Monaco.

Mỗi tháng, Janowski được mẹ vợ chu cấp 500.000 euro và sống trong một căn hộ cao cấp do mẹ vợ làm chủ. Tuy nhiên, số tiền này không thấm vào đâu so với số tài sản khổng lồ của bà Hélène và đó là lý do ông ta tìm cách sát hại mẹ vợ của mình để hiên ngang đặt chân vào giới thượng lưu.

Bên công tố nhận định, động cơ gây án của Janowski là "muốn nắm được tài sản thừa kế của Hélène Pastor". Bởi khi bà tỷ phú chết đi, con gái lớn Sylvia của nữ tỷ phú sẽ được hưởng một khoản tiền khổng lồ.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Janowski cũng đã nhanh chóng khai nhận đã đưa cho tay huấn luyện viên thể hình của ông ta 200.000 euro để tìm người giết mẹ vợ.

Gã này khai đã dùng 60.000 euro thuê 2 tên sát thủ loại rẻ tiền và 2 tên này đã gây án một cách thiếu chuyên nghiệp nên cả bọn nhanh chóng bị bắt giữ.

Nguồn: Vanityfair, The Guardian


************

Biến đổi cơ thể thành "quỷ Satan", cặp đôi thực hiện hơn 90 lần phẫu ...

Thanh Tâm

Victor Hugo Peralta (52 tuổi) và vợ Gabriela (52 tuổi) là một cặp đôi được nhiều người biết đến khi sở hữu ngoại hình vô cùng dị biệt. Nếu như nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình, trở nên xinh đẹp hơn thì cặp đôi này lại bị ám ảnh bởi việc chỉnh sửa cơ thể để có được ngoại hình có phần khá ghê sợ và thường được ví với "ác quỷ".

Biến đổi cơ thể thành quỷ Satan, cặp đôi thực hiện hơn 90 lần phẫu thuật kinh dị, gây tiếc nuối khi công bố ảnh thời xưa - Ảnh 1.

Ngoại hình có phần khiến người khác phải dè chừng của cặp đôi

Được biết, cặp đôi đến từ Nam Mỹ này đã gặp nhau cách đây 25 năm và bắt đầu hành trình biến đổi của mình kể từ đó. Họ bắt đầu từ những hình xăm cho đến các cuộc tiểu phẫu đến đại phẫu khác trên cơ thể. Vào năm 2014, cặp đôi thậm chí còn được trao Kỷ lục Guinness thế giới về cặp vợ chồng có nhiều hình xăm nhất trên cơ thể với hơn 80 hình xăm. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai có thể xô đổ kỷ lục này của họ.

Biến đổi cơ thể thành quỷ Satan, cặp đôi thực hiện hơn 90 lần phẫu thuật kinh dị, gây tiếc nuối khi công bố ảnh thời xưa - Ảnh 2.

Cả hai nhận Kỷ lục Guinness vào năm 2014 và dự định sẽ nhận thêm kỷ lục khác vào năm sau

Bên cạnh những nét mực trên cơ thể, cặp vợ chồng này cũng được cho là chi hàng ngàn USD để xỏ 50 chiếc khuyên, nong tai, cấy ghép khoảng 14 bộ phận cơ thể, 5 bộ phận nha khoa và thực hiện xẻ lưỡi, nhuộm lòng trắng mắt thành màu đen,...

Khi công bố những hình ảnh trước khi có ngoại hình như hiện tại, cặp vợ chồng gây bất ngờ khi thực chất họ đều là những người có diện mạo vô cùng ưa nhìn. Tuy nhiên, việc biến đổi cơ thể như hiện tại mới làm cho cả hai được thực sự sống là chính mình.

Ngoại hình trong quá khứ của Victor và Gabriela gây bất ngờ

Chia sẻ về việc làm của mình, Victor cho biết anh "hạnh phúc và tự hào" khi được trao Kỷ lục Guinness Thế giới cùng vợ, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã học được cách đối phó với những người sợ hãi ngoại hình của họ.

"Mọi người phản ứng theo những cách khác nhau: ngạc nhiên, tò mò và sợ hãi. Chúng tôi thường được khen ngợi vì lòng dũng cảm và sự táo bạo và cả về khả năng chịu đựng của mình...Chúng tôi sống một cách tự nhiên và không định kiến, chúng tôi chỉ đơn giản là như vậy và chúng tôi sống như chúng tôi muốn".

Nguồn: The Sun


**********

Cách nữ quái kiếm mỗi ngày 20 triệu đồng từ lừa đảo tín dụng


Ngày 5/4, bị cáo Thanh, 44 tuổi và đồng phạm Phạm Thị Thanh Nga, 39 tuổi, cùng trú quận Nam Từ Liêm, bị TAND Hà Nội tuyên phạt lần lượt 13 năm 6 tháng 11 năm 6 tháng tù về 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Liên quan vụ án, 9 đồng phạm của họ bị tuyên phạt 1-9 năm tù. Đánh giá hành vi của các bị cáo, HĐXX cho rằng đây là vụ án đồng phạm giản đơn song đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước trong thời gian dài.

Nhà chức trách xác định, khoảng tháng 8/2018, Công ty Tài chính FE Credit hỗ trợ vay vốn không cần hóa đơn tiền điện, đăng ký xe. Khách chỉ cần có điện thoại thông minh, sim điện thoại, email thư điện tử và bản chụp hai mặt CMND.

Người dùng tải ứng dụng $nap của FE Credit về điện thoại di động, chụp ảnh chân dung hiện tại của bên vay (vào mặt) và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn để tạo hợp đồng vay tiền.

Nếu hồ sơ được duyệt cho vay, phía FE Credit sẽ nhắn tin đến số điện thoại hoặc gửi vào email ghi trên hợp đồng để báo mã số bí mật hoặc nhắn tin báo đã giải ngân vào tài khoản. Để rút được tiền, bên vay cần mang CMND và điện thoại có tin nhắn báo mã số bí mật đến bưu điện hoặc ngân hàng, làm thủ tục rút tiền. Số tiền vay cụ thể sẽ được quyết định căn cứ nhiều điều kiện, khoảng 5-35 triệu đồng.

VKS cáo buộc Thanh đã lợi dụng chính sách trên, kết hợp với người phụ nữ tên Lan (chưa xác định được nhân thân) bạc nhau về việc làm giả CMND và sim rác để làm thủ tục gửi hồ sơ vay qua ứng dụng của FE Credit. Theo phân công, Lan dùng ảnh chân dung thực tế của bất kỳ người nào, chèn vào các file ảnh hai mặt CMND có sẵn, rồi gửi lên hệ thống của FE Credit.

Các giáy CMND được nhóm Thanh làm giả để phục vụ lừa đảo, Ảnh: Công an TP HCM

Các giáy CMND được nhóm Thanh làm giả để phục vụ lừa đảo, Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi FE Credit đồng ý giải ngân và gửi tin nhắn, Thanh và Lan thuê người đi rút tiền. Họ dùng ảnh của người đi rút tiền để làm giả bản cứng chứng minh nhân dân khi xuất trình tại các bưu cục bưu điện và ngân hàng.

Nhà chức trách cáo buộc, sau một thời gian "cộng tác", Thanh mua lại máy tính chứa các file ảnh CMND giả của Lan để hoạt động độc lập.

Kiếm tiền rủng rỉnh từ lừa đảo

Qua quan hệ xã hội, Thanh gặp Nga và rủ cùng tham gia lừa đảo FE Credit theo các thủ đoạn trên. Thanh nói cho Nga biết các bước lập hồ sơ xin vay tiền của FE Credit, giá thuê người "vào mặt", thuê người đi rút tiền...

Cụ thể, phải trả cho người "vào mặt" một triệu đồng/hồ sơ được giải ngân; 2 triệu đồng cho người rút tiền/lần rút được tiền; chi làm giả CMND 2,5 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, có chi phí đi lại rút tiền, chi phí mua sim điện thoại... Sau khi trừ chi phí nêu trên, số tiền thu được, Thanh và Nga sẽ chia nhau.

Theo phân công, Thanh làm giả file mềm và bản cứng CMND giả, chuẩn bị sim điện thoại. Nga tìm thuê người đi rút tiền. Việc lập tài khoản online và hộp thư điện tử, Thanh và Nga sẽ cùng làm.

Những người được Nga thuê "vào mặt" để gửi lên hệ thống vay vốn và tham gia rút tiền gồm các bị cáo Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Vân Anh, Trần Thị Yến và Nguyễn Kiều Hưng.

Thanh và đồng phạm đã rút tiền tại nhiều bưu cục và các chi nhánh ngân hàng khắp 6 tỉnh Hoà Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội, Thanh Hoá và Ninh Bình.

Trong vụ cuối cùng diễn ra ngày 11/6/2019, Thanh và Nga thuê bị cáo Hồng Phương cầm theo CMND giả, bản cứng, đến bưu cục VietNamPost tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định rút 33 triệu đồng. Cùng ngày, họ cũng thuê bị cáo Vân Anh cầm CMND giả đến một ngân hàng tại TP Nam Định rút 17,4 triệu đồng.

Rút xong hơn 50 triệu đồng, nhóm Thanh cùng nhau về Hà Nội nhưng bị Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát hiện. Tại nhà riêng của Thanh, cơ quan điều tra thu thêm 3 sổ hộ khẩu giả và 7 giấy CMND giả "chưa kịp sử dụng".

Tang vật được công an thu giữ trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Tang vật thu giữ trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Trong 31 ngày phạm tội, Thanh, Nga và các đồng phạm đã làm giả 36 CMND, trong đó 22 bản mềm và 14 bản cứng, để lừa trót lọt 22 vụ, chiếm đoạt của FE Credit tổng 602 triệu đồng, tức trung bình gần 20 triệu đồng mỗi ngày. Các vụ lừa đảo diễn ra cách nhau 1-3 ngày, song có những ngày, nhóm Thanh thực hiện liền 3 vụ.

Về người làm giả các bản cứng CMND phục vụ 22 vụ lừa đảo trên, công an cho hay, Thanh đã nhờ bị cáo Yến tìm người làm giả. Yến thuê Phạm Hồng Tiến (trú huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá).

Tiến hiện vắng mặt tại địa phương. Ngoài lời khai của Yến, không có tài liệu chứng cứ nào khác. Ngoài ra, người phụ nữ tên Lan, "cộng tác" lừa đảo với Thanh trước đó, cũng chưa xác định được nhân thân lai lịch. Cơ quan điều tra do đó cho hay, đã tách hồ sơ liên quan Tiến và Lan để xác minh, xử lý sau.

Cùng thủ đoạn làm giả CMND, một "nữ quái" khác bị TAND xét xử trong cùng vụ án là cựu nhân viên ngân hàng VPbank, Ngô Thị Ngọc Lan, 29 tuổi. Lan cũng là đồng phạm của Nga, cùng nhau lừa đảo 3 ngân hàng và công ty tín dụng bằng các giấy tờ giả.

Bản án xác định Lan lợi dụng vị trí làm việc, lấy cắp thông tin khách hàng đủ điều kiện, gồm bản sao CNMD, sổ hộ khẩu, bảo hiểm y tế... Lan sau đó cùng đồng phạm thuê làm giả giấy tờ trên, tìm người đóng giả khách đi đăng ký mở thẻ, thuê máy POS để rút tiền mặt qua thẻ tín dụng.

Các "khách" được ngân hàng phát hành thẻ tín dụng hạn mức 100-200 triệu đồng, hoặc được cho vay tín chấp 100-300 triệu đồng. Với thủ đoạn này, trong 6 tháng đầu năm 2019, nhóm Lan thực hiện 7 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 1,36 tỷ đồng.

Trong vụ án, Nga tham gia đóng giả khách hàng, chụp ảnh của mình để làm giả CMND, giúp Lan chiếm đoạt 188 triệu đồng của một ngân hàng khác, được trả công 5 triệu đồng.

Ngô Thị Ngọc Lan (đứng), Nguyễn Thị Thanh Thanh (ngồi, thứ ba từ phải) cùng các bị cáo tại toà. Ảnh: Danh Lam

Ngô Thị Ngọc Lan (đứng), Nguyễn Thị Thanh Thanh (ngồi, thứ ba từ phải) cùng các bị cáo tại toà. Ảnh: Danh Lam

Trả lời VnExpress, FE Credit đánh giá, ngoài chiêu thức dùng thông tin giả CMND, thuê người đóng giả người vay, như các vụ án trên, FE Credit gần đây ghi nhận gần thêm thủ đoạn mạo danh công ty tài chính uy tín, tạo lập website, app cho vay, gửi các tin nhắn, đường link giả mạo... để chiếm đoạt thông tin, và tài sản của khách hàng. Chiêu trò này làm ảnh hưởng uy tín các công ty tài chính uy tín.

Sau khi trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo như trên, FE Credit đã tập trung bảo đảm an toàn dữ liệu, bảo mật mạng, giám sát truy cập, nâng cao nhận thức cả khách hàng và nhân viên; tránh trở thành mục tiêu xâm phạm, lạm dụng hoặc trộm cắp của tội phạm công nghệ cao.

FE Credit cũng đưa ra nhiều cảnh báo gửi khách hàng về các hành vi lừa đảo tinh vi trong ngành tài chính ngân hàng. "Mới đây, chúng tôi thử nghiệm quy trình "Giải ngân bằng xác thực khuôn mặt" cho các khách hàng, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, phòng chống gian lận tín dụng cũng như giảm thiểu rủi ro khách hàng bị đánh cắp OTP trong quá trình giải ngân", đại diện công ty này cho hay.

Thanh Lam


***********

Kẻ sát nhân trốn tội dưới thân phận em song sinh


Trung QuốcSau vụ biến mất kỳ lạ của cô gái trẻ vào 2005, cảnh sát mất ba năm truy tìm nghi phạm, nhưng phát hiện hắn đang ở trong tù khi án xảy ra.

Ngày 16/12/2005, một phụ nữ tên Vạn Hồng, ở huyện Định Biên, tỉnh Thiểm Tây, trình báo nhà bị mất trộm và cháu gái Kiều Lệ, 24 tuổi, biến mất. Hồng sống một mình sau khi ly hôn, cho Lệ ở nhờ để tiện đi làm và chăm sóc lẫn nhau.

Không ngờ Lệ vừa chuyển đến được mấy hôm, đúng lúc Hồng đi công tác, nhà bị lấy trộm 700 nhân dân tệ tiền mặt, một chiếc máy ảnh và một dây chuyền vàng. Lệ biến mất sau vụ trộm, điện thoại không liên lạc được, không đến chỗ làm. Tuy nhiên, Hồng không tin cháu ăn trộm rồi bỏ trốn, vì Lệ không phải người có tật táy máy, gia đình khá giả và có việc làm ổn định ở công ty truyền thông.

Nhà Hồng thuộc khu dân cư khép kín, chỉ có một cổng ra vào, có tường bao cao hơn 2 m phủ mảnh thủy tinh, người bình thường rất khó leo qua. Hiện trường sạch sẽ, ngăn nắp như thể trộm không lục lọi mà còn dọn dẹp phòng. Số tài sản bị mất khá ít nên ban đầu cảnh sát nghi ngờ Lệ trộm đồ bỏ trốn, nhưng suy đoán này nhanh chóng bị bác bỏ khi điều tra kỹ hiện trường.

Trong phòng ngủ của Lệ, cảnh sát tìm thấy túi chứa ví và tiền mặt, chìa khóa, một cuốn sổ tiết kiệm có hơn 5.000 nhân dân tệ để dưới gối. Trong phòng vệ sinh, họ phát hiện một số vết máu ở kẽ hở giữa gạch lát nền, ở gần bồn cầu và trên tường. Sau khi đối chiếu ADN, vết máu được xác định thuộc về Lệ.

Sau khi cẩn thận hồi tưởng và so sánh với hiện trường, Hồng phát hiện điểm đáng ngờ: chiếc valy lớn màu đen để trên nóc tủ đứng ở phòng khách đã biến mất, con dao chặt thịt vốn ở trong ngăn bếp nay lại thấy ở trên nóc tủ, lưỡi dao bị mẻ, chiếc ghế đẩu trong phòng ngủ được tìm thấy ở đầu cầu thang khu nhà.

Những dấu máu của Lệ trên sàn, tường nhà vệ sinh. Ảnh: Toutiao

Những dấu máu của Lệ trên sàn, tường nhà vệ sinh. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát nhận định Lệ rất có khả năng đã bị hại, thi thể bị giấu trong valy mang đi phi tang. Nhà Hồng có cửa chống trộm, các cửa ra vào và cửa sổ đều không bị hư hỏng, trong nhà cũng không có dấu vết vật lộn. Từ đó, cảnh sát suy đoán vụ án do người quen thực hiện.

Lối ra duy nhất của khu dân cư luôn có người canh gác, đóng cửa lúc 23h. Khi hỏi có ai mang valy lớn màu đen ra ngoài trong đêm và sáng sớm 15-16/12, người gác cổng lập tức nhớ ra vào khoảng 2-3h, một thanh niên cao khoảng 1,7m, ngoài 20 tuổi, kéo valy nhờ mở cửa. Thanh niên này lạ mặt, không thường xuyên ra vào khu dân cư.

Cảnh sát cho rằng hung thủ định dùng ghế đẩu để trèo tường, nhưng tường quá cao nên đành phải tìm cách đi cửa chính.

Theo manh mối do người gác cổng cung cấp và điều tra các mối quan hệ xã hội của Lệ, cảnh sát nghi ngờ chồng chưa cưới của cô vì có ngoại hình tương đồng. Tuy nhiên, anh ta được chứng minh đang ở thành phố khác trong thời gian xảy ra án mạng. Cảnh sát điều tra hơn 100 người khác có liên quan đến nạn nhân nhưng không tìm ra nghi phạm nào.

Khi vụ án đang bế tắc, Hồng cung cấp manh mối mới cho cảnh sát: một vị khách đã đến nhà vào tối hôm trước khi cô đi công tác. Sau khi ly hôn, Hồng có bạn trai sống ở thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Ninh Hạ, vị khách này là hàng xóm của bạn trai cô, chỉ biết biệt danh là "Tiểu Đông Bắc" vì nói giọng vùng Đông Bắc.

Vào 19h tối đó, Bắc bất ngờ đến nhà Hồng, nói đến Định Biên để gặp bạn qua mạng, không may bị mất ví tiền. Anh ta hỏi mượn Hồng 20 nhân dân tệ.

Dù bất ngờ bị một người lạ đến nhà nhờ giúp đỡ, Hồng vẫn đồng ý đưa 20 nhân dân tệ vì thấy số tiền nhỏ và nể mặt bạn trai. Nhưng Bắc cầm tiền xong vẫn không rời đi, còn kéo Hồng vào phòng ngủ nói chuyện phiếm. Cuối cùng, Lệ viện cớ mai phải dậy sớm đi làm, nơi này không tiện cho đàn ông ở lại để đuổi anh ta đi.

Cảnh sát đến Ngân Xuyên theo địa chỉ Hồng cung cấp, nhưng Bắc đã trả phòng trọ và chuyển đi vào ngày thứ hai Lệ biến mất. Hàng xóm nói Bắc là kẻ vô công rỗi nghề, không ai biết tên thật của anh ta.

Đội điều tra coi Bắc là nghi phạm chính, nhưng truy tìm suốt ba năm mà không có kết quả. Sau nhiều nỗ lực, họ tìm ra Tiểu Bình - bạn gái cũ từng có quan hệ tình cảm với Bắc trong hai năm. Bình cho biết Bắc tên thật là Quyền Uy, sinh năm 1975, sống ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam.

Ngày 10/12/2005, năm ngày trước khi Lệ biến mất, hai người chia tay. Vài ngày sau, Uy đột ngột quay lại, hốt hoảng thu dọn hành lý và dặn Bình không được nói cho ai biết tung tích của hắn.

Trong cơ sở dữ liệu thông tin dân số cả nước, cảnh sát tra ra địa chỉ cụ thể của Uy. Nhưng khi đến Lạc Dương, họ được chính quyền thông báo Uy bị giam giữ vì tội hiếp dâm từ ngày 2/8/2005. Uy bị kết án 8 năm tù và đang thụ án, chưa từng rời khỏi nhà tù. Vụ Lệ mất tích xảy ra vào tháng 12/2005, khi đó Uy đã bị bắt giam hơn bốn tháng nên không thể gây án. Tuy nhiên, khi cảnh sát cho xem ảnh chụp Uy trong tù, Hồng và Bình đều xác nhận chính là hắn.

Đội điều tra đến nhà Uy, phát hiện gia đình hắn đã dọn đi nơi khác. Gõ cửa từng nhà hàng xóm để hỏi thăm, cảnh sát nắm được manh mối quan trọng là Uy có một em trai sinh đôi tên Quyền Siêu. Hai anh em rất giống nhau, ngay cả người thân cũng nhầm lẫn, nhưng Siêu có điểm khác biệt là hai đốt ngón út tay trái bị chặt đứt. Thuở nhỏ, Siêu nghiện Internet, bị bố răn dạy, trong cơn tức giận hắn tự chặt đứt ngón tay.

Hai anh em  Quyền Uy (phải) và Quyền Siêu. Ảnh: Sohu

Hai anh em Quyền Uy (phải) và Quyền Siêu. Ảnh: Sohu

Sau khi đến nhà tù xác nhận, cảnh sát phát hiện kẻ đang thụ án là Siêu chứ không phải Uy. Siêu giải thích từng bị kết án 5 năm tù vì tội trộm cắp vào năm 2000, vừa ra tù lại phạm tội hiếp dâm, sợ bị phạt nặng nên lợi dụng ngoại hình tương đồng để mạo danh anh trai khi bị bắt.

Tra cứu hồ sơ, cảnh sát phát hiện Uy đang thụ án tại nhà tù ở quê cũ Hắc Long Giang dưới tên Siêu. Hắn bị kết án 10 năm tù vào tháng 3/2007 vì trộm cắp. Uy kiên quyết phủ nhận thân phận thật.

Để truy tố Uy, cảnh sát cố gắng tìm bằng chứng kết nối hắn với hiện trường vụ án ở nhà Hồng. Tháng 9/2011, cơ quan chức năng kiểm tra con dao chặt thịt, phát hiện ADN của hung thủ trong khe hở giữa cán dao và tay cầm bằng gỗ. Kết quả đối chiếu ADN trùng khớp cùng các bằng chứng khác khiến Uy phải nhận tội.

Con dao chặt thịt bị mẻ lưỡi sau án mạng. Ảnh: Toutiao

Con dao chặt thịt bị mẻ lưỡi sau án mạng. Ảnh: Toutiao

Uy khai rằng vì không có việc làm, lúc nào cũng thiếu tiền, hắn nảy ý định trộm cướp sau một lần tình cờ nghe hàng xóm khoe bạn gái mới giàu có, đã ly hôn và sống một mình. Uy nghĩ cách dò hỏi địa chỉ của Hồng.

Ngày 13/12/2005, Uy bịa chuyện để được Hồng cho vào nhà, định cướp tiền, không được thì sẽ ra tay sát hại. Hắn không ngờ Hồng sống cùng cháu gái nên đành bỏ cuộc.

Hôm sau, Uy lại đến nhà Hồng, được thông báo cô đã đi công tác. Uy không chịu rời đi, tranh cãi với Lệ rồi giận dữ bóp cổ nạn nhân. Sau khi gây án, hắn phân xác rồi giấu trong valy. Uy không dám lục lọi tiền bạc của cải vì sợ để lại dấu vân tay. Hắn dọn dẹp hiện trường rồi bỏ trốn giữa đêm, phi tang thi thể trong một cái giếng bỏ hoang ở ngoại ô.

Từ lời khai, cảnh sát tìm thấy thi thể Lệ. Năm 2013, Uy bị kết án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


************

Rừng thông Đà Lạt cháy lớn


Lâm ĐồngRừng thông có chức năng phòng hộ rộng lớn ở khu vực đèo Prenn cách trung tâm TP Đà Lạt gần 10 km bốc cháy dữ dội, chiều 7/4.

Rừng thông Đà Lạt cháy lớn

Hiện trường vụ cháy. Video: Khánh Hương

Khoảng 15h, đám khói nhỏ xuất hiện ở cánh rừng thông khu vực Prenn. Không lâu sau, lửa bùng và lan sang các vạt rừng bên cạnh, kéo lên tận đỉnh ngọn đồi.

Gần bốn giờ sau, người dân ở trung tâm thành phố có thể quan sát ngọn lửa đỏ rực, trải dài nhiều ngọn đồi, kèm khói trắng bốc lên nghi ngút. Khu vực rừng cháy thuộc tiểu khu 267a, trồng thông ba lá có chức năng phòng hộ.

Đám cháy bao trùm khu vực rừng thông rộng lớn. Ảnh: Khánh Hương

Đám cháy bao trùm khu vực rừng thông rộng lớn. Ảnh: Khánh Hương

Đại diện phường 3 (địa bàn xảy ra hoả hoạn) cho biết các lực lượng chức năng cùng địa phương huy động khoảng 40 người đang tích cực dập lửa, khoanh vùng chống cháy lan. Đến 20h, đám cháy cơ bản được khống chế, không ghi nhận thương vong.

Nguyên nhân hỏa hoạn và diện tích rừng bị cháy chưa được xác định.

Lực lượng cứu hộ đang ở hiện trường dập lửa. Ảnh: Khánh Hương

Lực lượng cứu hộ đang ở hiện trường dập lửa. Ảnh: Khánh Hương

Hôm 11/3, bãi rác Cam Ly rộng 12 ha ở phường 5 cũng bốc cháy âm ỉ, rồi bùng lên dữ dội, tạo cột khói cao chục mét bao trùm một vùng rộng lớn. Khói, mùi hôi từ đám cháy tràn vào khu dân cư ở xã Tà Nùng, Đà Lạt và huyện Lâm Hà, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đến nay đám cháy với được dập tắt.

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Thành phố có diện tích tự nhiên hơn 393 km2, dân số hơn 237.000 người (năm 2022).

Diện tích rừng ở thành phố đến năm 2020 là hơn 20.117 ha, trong đó rừng tự nhiên 14.640 ha. Rừng ở thành phố này vừa có chức năng phòng hộ, tạo cảnh quan và giữ vai trò quan trọng trong phát triển du lịch.


************

Về già đừng sống cùng con cái, muốn hạnh phúc hãy chọn sống cùng duy nhất người này

Lúc về già mình sẽ không sống chung với bất cứ đứa nào, chỉ sống với… vợ hay chồng. Nếu cứ thương con cái, sống với chúng nó thể nào cũng đến lúc mình ở trọ trong chính ngôi nhà của mình.

cuộc sống tuổi già

Theo quan niệm truyền thống người Việt Nam chúng ta thì cha mẹ khi về già thường sống chung với con trai, còn nếu gia đình không có con trai thì cha mẹ già sẽ sống với con gái, con rể, hoặc là với các cháu...

Còn mình ở cái xứ người này thì... không có tiền mua nhà thì chấp nhận thuê, nếu không đủ tiền thuê mình sẽ nhờ con hỗ trợ, quyết không ở chung, trai gái dâu rể gì cũng vậy hết, một tuần đến thăm nhau 1 lần vào ngày cuối tuần là đủ.

Ông bà hay nói "Ở xa mỏi chân, ở gần mỏi miệng"

Lúc về già mình sẽ tuyệt đối không tham gia hội đoàn hay bất cứ công việc gì liên quan đến chính quyền.

Lúc về già mình sẽ tuyệt đối không được chủ quan nghĩ rằng còn khoẻ, còn sung sức để nghĩ và làm những việc như hồi thanh niên. Phải biết tranh thủ thời gian làm những việc mình chưa làm.

Tóm lại, lúc về già, mình sẽ cố không nghĩ khác những điều mình đã nghĩ như ở trên. Mong là sẽ được.

Đừng để khi về già phải tiếc nuối những điều quý giá mà tuổi trẻ mình đã đánh mất

Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi

Khi về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại, vì vậy ngay từ bây giờ, hãy sống vui vẻ mỗi ngày, để mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn.

Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau

Bạn cần hiểu rằng một chuyện buồn trong cuộc sống dù có đau đớn đến mức nào rồi đến một ngày nó sẽ chỉ là một phần rất nhỏ bé so với cả quá khứ của bạn và nó cũng không nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ bây giờ.

Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ

Bạn là con người nên không thể hoàn hảo. Dù bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được thở, được suy nghĩ, được tận hưởng và được theo đuổi những gì bạn yêu thích. Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

Tiền bạc nhiều đến đâu thì chết cũng coi như hết

Đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên quá chi li tính toán, tiền chỉ như vật ngoài thân, sống có giàu sang phú quý đến đâu thì chết cũng không mang theo được. Nếu có ai đó cần sự giúp đỡ của bạn, hết lòng giúp đỡ họ cũng chính là một niềm vui, nếu dùng tiền mua được sức khỏe và niềm vui tại sao lại không làm chứ? Tiêu tiền giúp bạn hiểu được tiền có thể kiếm được thì cũng có thể tiêu đi, hãy dùng nó để giúp đỡ bản thân và người khác.

Sức khỏe mãi mãi là của bạn

Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là nhất thời, vinh quang là của quá khứ, còn sức khỏe sẽ mãi là của bạn.


************

Cảm động chú chó được ns Vũ Linh nuôi 8 năm lủi thủi nằm cạnh bàn thờ khóc vì nhớ chủ

Chú chó ấy tên là Lucky đã được NS Vũ Linh nuôi nấng hơn 8 năm, hàng ngày chú chó vẫn cứ quanh quẩn bên bàn thờ của ông khi thì nằm co ro buồn bã trước của phòng.

 Nghệ Sĩ Vũ Linh

Sau tang lễ Nghệ Sĩ Cải Lương Vũ Linh, những hình ảnh về chú chó cưng của ông được khán giả yêu mến quan tâm

Nghệ Sĩ Vũ Linh

Chú chó ấy tên là Lucky đã được NS Vũ Linh nuôi nấng hơn 8 năm, hàng ngày chú chó vẫn cứ quanh quẩn bên bàn thờ của ông khi thì nằm co ro buồn bã trước của phòng. Gương mặt lúc nào cũng đợm buồn hiu với đôi mắt rưng rưng vì nhớ chủ.

Nghệ Sĩ Vũ Linh


************
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm