Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -01 -2023

xxx

HCM-gotchan************

Hà Nội: Con rể chém bố vợ, anh vợ và một cháu bé 2 tuổi

Hải Nam

Ngày 9/1, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn.

Theo một lãnh đạo xã Đức Hòa, cùng ngày, một đối tượng là nam giới dùng dao đâm, chém bố vợ, anh vợ và một cháu bé 2 tuổi (con của anh vợ).

Vụ việc khiến cháu bé tử vong, còn 2 nạn nhân còn lại đang được cấp cứu trong bệnh viện. Nhà chức trách cho hay đối tượng gây án đã bị bắt giữ ngay sau đó.

"Chiều nay, Đội Điều tra Trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã xuống hiện trường để phối hợp các lực lượng điều tra vụ án", lãnh đạo xã nói.

Theo lãnh đạo địa phương, danh tính nghi phạm là Hoàng Văn Phi (38 tuổi).

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.


*************

Ép người phụ nữ xuống bờ đê giở trò đồi bại rồi cướp 12.000 đồng

Trần Lê

Ngày 9/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, Công an TP Thanh Hóa vừa bắt giữ được đối tượng bị truy nã, sau 34 năm lẩn trốn.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh này, hồi 17h ngày 29/8/1988, tại khu vực cầu Ghép, thuộc địa bàn xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Nguyễn Văn Nam (SN 1960, ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương) đã có hành vi khống chế và đưa chị N.T.M. (SN 1962, ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) xuống bờ đê để giở trò đồi bại, rồi dùng dao đe dọa chị M. lấy đi 12.000 đồng.

Ép người phụ nữ xuống bờ đê giở trò đồi bại rồi cướp 12.000 đồng - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Nam và quyết định truy nã của Công an tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: CATH).

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Nam đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã đối tượng Nguyễn Văn Nam về tội "Cướp tài sản và hiếp dâm".

Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Nam đã sử dụng giấy tờ tùy thân của người cùng thôn và đổi tên thành Nguyễn Văn Dũng để đăng ký nhập khẩu tại phường Thống Nhất, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đồng thời cắt đứt mọi liên lạc với người thân và không trở về quê.

Ép người phụ nữ xuống bờ đê giở trò đồi bại rồi cướp 12.000 đồng - 2

Lực lượng công an Thanh Hóa lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Nam (Ảnh: CATH).

34 năm lẩn trốn, Nguyễn Văn Nam tưởng sẽ thoát tội, nhưng mới đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần tấn công trấn áp quyết liệt với tội phạm, Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp xác minh, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam khi đối tượng đang lẩn trốn tại thành phố Vũng Tàu, đồng thời di lý đối tượng về Thanh Hóa an toàn để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.


************

"Bà trùm" bị bắt khi giao 2.000 viên ma túy tại cổng trường mầm non

 Xuân (48 tuổi, trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị bắt giữ khi đi giao 2.000 viên ma túy trước cổng trường mầm non. Theo cảnh sát, bà này thường xuyên cung cấp hàng cấm cho các đối tượng mua bán lẻ.
**************

Cái kết đắng của "đại gia" Ấn Độ tiểu lên người nữ hành khách trên máy bay



Theo như mới da bắt giữ được chính quyền Delhi thực hiện sau cáo buộc ông Shankar Mishra có hành vi tiểu lên người phụ nữ 72 tuổi trên chuyến bay từ New York (Mỹ) đến New Delhi (Ấn Độ) lúc đi cùng chuyến bay của một sếp lớn ngành tài chính ở Ấn Độ đã phải nhận cái kết đắng…

Cảnh sát Delhi - Ấn Độ đã bắt giữ được ông Shankar Mishra, phó chủ tịch phụ trách chi nhánh tại Ấn Độ thuộc Tập đoàn ngân hàng khổng lồ Wells Fargo của Mỹ.

Thông tin về việc bắt giữ "đại gia" Shankar Mishra được phát ngôn viên cảnh thủ đô Delhi xác nhận với hãng Reuters hôm 7-1.

Việc bắt giữ được chính quyền Delhi thực hiện sau cáo buộc ông Shankar Mishra có hành vi tiểu lên người phụ nữ 72 tuổi trên chuyến bay từ New York (Mỹ) đến New Delhi (Ấn Độ) vào cuối năm ngoái.

"Khi biết tin mình bị cảnh sát truy lùng, ông Mishra đã tắt điện thoại nhưng vẫn giữ liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội" - phương tiện truyền thông Ấn Độ cho hay.

Cảnh sát xác định ông Mishra thường trú tại TP Mumbai. "Chúng tôi đã cử lực lượng tới Mumbai và những nơi mà Mishra thường lui tới nhưng ông ta đã bỏ trốn" - cảnh sát thủ đô Delhi nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị trị của "đại gia" ngành tài chính Ấn Độ đã bị lộ tẩy khi ông thực hiện một giao dịch Internet Banking ở TP Bangalore, thủ phủ bang Karnataka miền Nam Ấn Độ.

"Chúng tôi đã bắt giữ được Shankar Mishra và di lý về thủ đô Delhi" - phát ngôn viên cảnh sát thủ đô Ấn Độ cho biết nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.





Ông Shankar Mishra vừa bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ sau cáo buộc tiểu lên người nữ hành khách cùng chuyến bay vào cuối năm ngoái. ẢNH: LINKEDIN


Cái giá phải trả của Mishra không chỉ có thế, bởi cùng ngày Tập đoàn Wells Fargo có trụ sở chính ở California - Mỹ, cũng đã ra quyết định sa thải đối với ông này.

"Cá nhân có hành vi tiểu lên người nữ hành khách trên chuyến bay từ Mỹ đến Ấn Độ vào cuối năm ngoái đã bị sa thải" - tuyên bố từ tập đoàn Wells Fargo cho biết dù không nhắc tới tên Mishra hoặc nêu rõ chức vụ của người này.

Theo kênh NDTV, ông Shankar Mishra có biểu hiện say xỉn trong chuyến bay của hãng hàng không Air India hôm 26-11-2022. Ông ta bị cáo buộc kéo khoá quần và tiểu lên người nữ hành khách khoảng 70 tuổi.

Một ngày sau vụ việc, nạn nhân đã viết đơn khiếu nại lên Chủ tịch tập đoàn Air India và mô tả đây là "chuyến bay đau thương nhất" mà mình từng trải qua.

Nữ hành khách cho biết mặc dù được cung cấp một bộ đồ ngủ và dép sau vụ việc nhưng người của hãng bay đã yêu cầu bà quay trở lại chỗ ngồi cũ. "Tôi từ chối quay trở lại chiếc ghế bẩn thỉu được phủ bằng chiếc khăn trải giường vẫn còn nồng nặc mùi nước tiểu. Hãng bay sau đó cho tôi ngồi ở một chiếc ghế phi hành đoàn trong phần còn lại của hành trình" - nữ hành khách khẳng định.

Nạn nhân không hài lòng vì "phi hành đoàn không coi việc chăm sóc hành khách gặp nạn là ưu tiên hàng đầu".

"Khi máy bay hạ cánh, nhân viên nói với tôi rằng họ sẽ tạo điều kiện để tôi được thông quan càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, họ lại đưa tôi đến một khu vực chờ mà tôi phải đợi trong 30 phút vẫn không thấy ai đến đón" - nạn nhân viết trong đơn khiếu nại - "Cuối cùng tôi phải tự làm thủ tục hải quan và tự mình lấy hành lý. Khi đó, tôi vẫn mặc đồ ngủ và đi vớ của hãng Air India".

Nam hành khách có hành động gây sốc được cho là đã rời sân bay mà không gặp phải bất kỳ yêu cầu nào từ hãng bay cũng như lực lượng an ninh mặt đất.

NDTV cho biết mặc dù vụ việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái nhưng hãng hàng không Air India chỉ nộp đơn khiếu nại của nữ nạn nhân lên cảnh sát Delhi vào ngày 4-1 vì tưởng rằng cả hai bên đã "dàn xếp ổn thỏa".

Nạn nhân mô tả bà đã "choáng váng" khi ông Mishra được phi hành đoàn đưa đến trước mặt mình và mong được tha thứ. "Tôi đã nói với hãng bay rằng không muốn gặp ông ta nhưng hãng phớt lờ. Thậm chí, hãng hàng không còn cho ông ta số điện thoại liên lạc của tôi" - nữ hành khách tức giận.




Một máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh: REUTERS


Liên quan đến vụ việc này, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đánh giá: "Có vẻ Air India đã không tuân thủ qui định về xử lý hành khách gây rối trên chuyến bay. Biện pháp của hãng cũng không chuyên nghiệp dẫn đến sự cố mang tính hệ thống". DGCA cũng yêu cầu Air India báo cáo vụ việc chậm nhất trong 2 tuần tới.

Hãng hàng không Air India gần đây đã được Tập đoàn Tata Group mua lại sau nhiều thập kỷ nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước, đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt vì cách xử lý vụ việc liên quan đến khiếu nại của nữ hành khách 72 tuổi này.


*************

Cái chết của cô gái 20 tuổi thành tâm điểm chú ý tại Ấn Độ

Đại Hoàng

Sự qua đời đột ngột của ngôi sao trẻ Tunisha Sharma một lần nữa thổi bùng các cuộc tranh luận xoay quanh việc người nổi tiếng phải đối mặt với nhiều loại áp lực dẫn đến việc tự tử.

Cái chết của Tunisha Sharma, ngôi sao đang lên trong ngành giải trí Ấn Độ, đã gây chấn động truyền thông nước này.

Các trang tin tức chạy đua để cập nhật thông tin liên quan đến cuộc điều tra của cảnh sát. Không những vậy, cuộc sống cá nhân và các mối quan hệ của cô Sharma cũng bị đem ra soi mói, theo BBC.

Tunisha Sharma tu tu anh 1

Diễn viên Ấn Độ Tunisha Sharma, 20 tuổi. Ảnh: Instagram.

Cái chết đột ngột

Thi thể của Sharma được phát hiện vào ngày 24/12/2022 tại nhà vệ sinh thuộc trường quay bộ phim Alibaba - Dastaan-e-Kabul mà cô tham gia, BBC đưa tin.

Ông Chandrakant Jadhav, cảnh sát Ấn Độ, cho biết cô Sharma đã tự kết liễu cuộc đời. Ông nói thêm rằng lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân khiến diễn viên 20 tuổi đưa ra quyết định này.

Chỉ vài giờ trước khi qua đời, Sharma đăng một bức ảnh chụp bản thân với tiêu đề: “Những người được thúc đẩy bởi đam mê sẽ không dừng bước”.

Bài đăng này nhận được hơn 800.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự bàng hoàng khi nghe tin ngôi sao trẻ đã qua đời. Một số bình luận lại tự hỏi tại sao một người “trông có vẻ rất tích cực lại đưa ra quyết định cực đoan như vậy”.

Đồng nghiệp, bạn bè và người thân của Sharma đều được mời phỏng vấn, dẫn đến một loạt phát ngôn và suy đoán liên quan đến cái chết của diễn viên 20 tuổi.

Tunisha Sharma tu tu anh 2

Nhiều người bất ngờ trước cái chết của Sharma vì vẻ ngoài tích cực của cô trên mạng xã hội. Ảnh: Instagram.

Cuộc chiến truyền thông

Sharma sinh ra tại thành phố Chandigarh thuộc miền bắc Ấn Độ. Cô được cho là đã nuôi ước mơ trở thành diễn viên từ khi còn nhỏ.

Vào năm 13 tuổi, Sharma bắt đầu tham gia một số chương trình truyền hình và dần dần lấn sân sang màn ảnh rộng. Cô cũng góp mặt trong những bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng Bollywood như Katrina Kaif và Vidya Balan.

Tuy nhiên, sự xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mới là điểm tựa đem lại danh tiếng cho diễn viên sinh năm 2002, theo BBC.

Mặc dù được truyền thông tô vẽ với một cuộc sống đáng mơ ước, Sharma nhiều lần chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn về sự vật lộn chống lại chứng trầm cảm và rối loạn lo âu. Cô cũng đôi lần nhắc đến những áp lực đến từ sự soi xét của mạng xã hội.

Ngày 25/12/2022, một ngày sau vụ tự tử gây rúng động Ấn Độ, Sheezan Khan, bạn diễn đồng thời là bạn trai cũ của cô Sharma, bị cảnh sát bắt giữ sau khi mẹ của nữ minh tinh 20 tuổi cho rằng anh này có hành vi khuyến khích con gái bà tự tử. Tuy nhiên, ông Khan đã phủ nhận cáo buộc trên.

Theo các hãng tin Ấn Độ, nam diễn viên 28 tuổi và Sharma đã hẹn hò được vài tháng. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết cặp đôi đã chia tay 15 ngày trước khi Sharma qua đời.

Lực lượng chức năng cũng thông tin rằng việc hai người chia tay đã khiến Sharma rơi vào tình trạng “căng thẳng tột độ” và nhiều khả năng đã “bị đẩy đến giới hạn chịu đựng”.

Cảnh sát đã thẩm vấn một số người liên quan đến vụ án, đồng thời kiểm tra các cuộc trò chuyện giữa Sharma và Khan trên nền tảng WhatsApp.

Phía cảnh sát cáo buộc ông Khan không hợp tác trong quá trình điều tra song luật sư của diễn viên 28 tuổi đã bác cáo buộc này.

Tunisha Sharma tu tu anh 3

Cảnh sát cho rằng vụ chia tay với Khan đã khiến Sharma sụp đổ. Ảnh: Instagram.

Người nhà của cặp đôi đưa ra nhiều lời buộc tội lẫn nhau trên các phương tiện truyền thông. Bà Vanita, mẹ của Sharma, cho rằng Khan đã ngoại tình và đánh đập con gái bà.

Bà Vanita còn nghi ngờ con gái mình “bị sát hại”, đồng thời cáo buộc Khan đã không gọi cấp cứu khi phát hiện Sharma tự tử.

Ngược lại, phía gia đình Khan cho rằng bà Vanita có hành vi “kiểm soát cuộc sống và tài chính của con gái”, gây căng thẳng trong mối quan hệ mẹ - con.

Các chị gái của Khan khẳng định chứng trầm cảm của Sharma xuất phát từ “những thương tổn thời thơ ấu” và không liên quan đến cuộc chia tay hồi tháng 12/2022.

Phía gia đình bà Vanita đã phủ nhận tất cả cáo buộc trên, theo BBC.

Theo lời kể của Sharma trong quá khứ, cô có mối quan hệ thân thiết với Khan và gia đình người này. Một tháng trước khi qua đời, nữ diễn viên 20 tuổi đăng một bức ảnh chụp Khan lên Instagram với tiêu đề “Người đàn ông đẹp nhất trong đời tôi”.

Tháng 12/2022, Sharma cũng đăng tải bức ảnh chụp chung với một người chị của Khan và gọi cô này là “người tôi rất yêu quý”.

Vụ lùm xùm nói trên trở thành tâm điểm truyền thông một phần là bởi Sharma theo đạo Hindu trong khi Khan theo đạo Hồi.

Ông Jadhav cho biết phía cảnh sát chưa tìm ra bằng chứng cho thấy khía cạnh tôn giáo có liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, nhiều tín đồ Hindu cực hữu ám chỉ rằng vấn đề tôn giáo đã ảnh hưởng đến quyết định tự tử của Sharma.

Một số thành viên của các tổ chức tôn thờ chủ nghĩa dân tộc theo đạo Hindu, bao gồm đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP), cho rằng vụ việc phản ánh một góc độ của “cuộc thánh chiến tình yêu”. Đây là thuật ngữ được các tín đồ Hindu cực đoan sử dụng để ủng hộ cáo buộc vô căn cứ rằng đàn ông Hồi giáo đang tìm cách cải đạo phụ nữ Hindu giáo thông qua hôn nhân.

Gia đình của Sharma cũng cho biết nữ diễn viên bắt đầu đội khăn trùm đầu và “thay đổi lối sống” trong thời gian hẹn hò với ông Khan. Sau khi charma qua đời, một bức ảnh chụp cô đội khăn trùm đầu được phát tán trên mạng xã hội khiến một số tín đồ Hindu phản ứng gay gắt.

Tuy nhiên, chị gái của Khan phủ nhận cáo buộc rằng gia đình họ “ép buộc” cô Sharma phải đội khăn trùm đầu. Cô khẳng định bức ảnh nói trên được cắt ra từ một phân cảnh trên phim trường của Sharma.

************

Đêm kinh hoàng của người đẹp bị bắt cóc trên phố


AustraliaAnita Cobby bị năm người đàn ông bắt cóc khi đi bộ về nhà vào buổi tối. Bản báo cáo khám nghiệm tử thi của cô gây rúng động khi được tiết lộ trên sóng phát thanh năm 1986.

Chiều 2/2/1986, nữ y tá Anita Cobby, 26 tuổi, rời bệnh viện Sydney đi ăn tối cùng bạn bè. Sau đó, cô bắt chuyến tàu lúc 21h12 đến Blacktown ở ngoại ô phía tây Sydney để về nhà bố mẹ. Đến ga Blacktown lúc gần 22h, cô tìm điện thoại công cộng để gọi bố lái xe đến đón như thường lệ. Tuy nhiên hôm đó, điện thoại bị hỏng và không có taxi, Anita quyết định đi bộ về một mình.

Khi đi dọc theo đường Newton gần nhà ga, một chiếc HT Holden Kingswood màu trắng đi chậm lại bên cạnh Anita và dừng xe. Hai người đàn ông nhảy ra, tóm lấy cô kéo vào trong xe mặc cô la hét, chống cự.

Trong ngôi nhà ở ngay đối diện, một thiếu niên 16 tuổi cùng mẹ và em gái nghe thấy tiếng la hét nên chạy ra ngoài, thấy Anita bị ép vào xe. Cậu bé chạy qua đường để giúp đỡ, nhưng chiếc ôtô đã lao đi trước. Thiếu niên gọi điện báo cảnh sát. Vài phút sau, hàng xóm của cậu bé về đến nhà và cùng lái xe đi tìm chiếc ôtô bắt cóc. Họ tìm thấy chiếc Holden trống không ở bên đường, rọi đèn xuống bãi cỏ liền kề nhưng không thấy gì.

Tối đó, không thấy Anita về nhà, bố mẹ nghĩ cô qua đêm ở nhà bạn. Nhưng hôm sau, họ nghe tin con không đi làm nên trình báo mất tích vào ngày 3/2. Đến sáng 4/2, thi thể khỏa thân của Anita được một nông dân phát hiện trong bãi cỏ chăn bò hẻo lánh ở Prospect, không xa Blacktown. Khuôn mặt cô bị biến dạng do đa chấn thương. Danh tính ban đầu được xác định nhờ chiếc nhẫn cưới trên tay.

Người chồng tên John Cobby ban đầu bị nghi ngờ là thủ phạm giết Anita, nhưng nhanh chóng được loại trừ. Cặp vợ chồng đang ly thân nhưng vẫn giữ mối quan hệ êm đẹp.

Vụ sát hại Anita là tin tức trên trang nhất tại Australia. Anita từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu vùng ngoại ô miền Tây ở tuổi 20. Tuy nhiên, cô không theo nghề người mẫu mà thành y tá giống mẹ.

Anita Cobby nhận vương miện Hoa hậu vùng ngoại ô miền Tây ở tuổi 20. Ảnh: Adrian Greer Michael Short/Fairfax Media

Anita Cobby nhận vương miện Hoa hậu vùng ngoại ô miền Tây ở tuổi 20. Ảnh: Adrian Greer Michael Short/Fairfax Media

Ngày 6/2, chính quyền bang New South Wales treo thưởng 50.000 AUD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm. Cùng ngày, người dẫn chương trình radio buổi sáng John Laws nhận được một bản sao bị rò rỉ của báo cáo khám nghiệm tử thi, trong đó nêu chi tiết về vết thương của Anita, và đọc trực tiếp trên sóng phát thanh, khiến công chúng bàng hoàng và phẫn nộ.

Theo báo cáo giám định y tế, khắp cơ thể Anita có nhiều vết bầm tím do bị đánh đập và những vết rách do hàng rào thép gai. Nạn nhân chết vì một vết cắt rất sâu khiến cổ gần như đứt lìa.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, John Laws nói làm vậy vì cảm thấy "công chúng nên biết". Anh cho rằng "nó kích động sự tức giận trong công chúng vì biết những vụ giết người như thế đang xảy ra và chúng tôi không được cung cấp đầy đủ thông tin".

Ngày 9/2, một nữ cảnh sát ăn mặc như Anita đi chuyến tàu lúc 21h12 đến Blacktown, cố gắng tái hiện hành trình của cô vào đêm đó với hy vọng gợi lại ký ức của hành khách hoặc những người có thể đã nhìn thấy cô. Các cảnh sát khác phỏng vấn hành khách và cho họ xem ảnh Anita.

Một nguồn tin ngầm của cảnh sát cung cấp manh mối về chiếc Holden bị đánh cắp trước án mạng. Thủ phạm là John Travers và Michael Murdoch, 19 tuổi, ba anh em nhà Murphy gồm Michael 33 tuổi, Gary 28 tuổi và Les 22 tuổi.

John là đầu sỏ của một băng nhóm địa phương, có quá khứ bạo lực tình dục và thường mang theo dao. Năm người có hơn 50 tiền án về các tội bao gồm cướp có vũ trang, tấn công, ăn cắp vặt, trộm xe, sử dụng ma túy, hiếp dâm.

Ngày 21/2, cảnh sát bắt giữ John, Michael và Les. Hai người sau bị buộc tội liên quan đến những vụ ăn cắp xe và được bảo lãnh tại ngoại. John thừa nhận đã đánh cắp một chiếc ôtô, nhưng đưa ra những lời khai mâu thuẫn về vụ giết người và bị cảnh sát tạm giữ.

Ở trong tù, John đưa số điện thoại của dì cho điều tra viên và yêu cầu gọi cô mang thuốc lá đến. Dì John đồng ý trợ giúp điều tra, cung cấp cho cảnh sát thông tin chi tiết về lai lịch của anh ta. Cô được đề nghị giấu một thiết bị micro ghi âm trong áo ngực khi đến thăm John ở phòng giam để ghi lại lời thú tội. Sau đó, cô đến nhà Michael cũng với thiết bị ghi âm giấu kín để ghi lại những lời khai của anh ta.

Cuối cùng, năm nghi phạm bị bắt và buộc tội giết người. Cảnh sát được khen ngợi vì phản ứng nhanh chóng trong việc bắt tất cả những kẻ tình nghi liên quan, 22 ngày sau khi phát hiện thi thể.

Michael Murphy chỉ vào bãi cỏ bên đường nơi cả nhóm kéo Anita Cobby xuống. Ảnh: New Holland Publishing

Michael Murphy chỉ vào bãi cỏ bên đường nơi cả nhóm kéo Anita Cobby xuống. Ảnh: New Holland Publishing

Theo lời khai, cảnh sát xây dựng lại quá trình Anita bị bắt cóc và sát hại vào đêm đó. Nhóm John lấy trộm ôtô, uống say và lái xe đi tìm mua ma túy. Chúng nhìn thấy Anita đi một mình trên đường, định cướp túi xách của cô nhưng sau đó nảy ý đồ cưỡng hiếp.

Sau khi bị ép lên xe với năm người đàn ông, Anitab bị đấm gãy mũi và hai gò má. Sau khi mua xăng bằng tiền trong ví của Anita, chúng lái xe đến bãi cỏ hẻo lánh bên đường, vừa cưỡng hiếp vừa tra tấn cô...

John lo ngại bị nạn nhân nhận dạng nên thuyết phục đồng bọn giết người; đốt quần áo phi tang.

Phiên tòa diễn ra vào ngày 16/3/1987 ở Sydney. Trước đó, John thay đổi lời khai, nhận tội.

Số lượng lớn cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh cho phiên tòa. Đám đông bao gồm các y tá mặc đồng phục tụ tập bên ngoài, treo hình nộm trên thòng lọng buộc vào cành cây. Họ đập vào thành xe tù, la ó và huýt sáo. Một số người giơ biểu ngữ kêu gọi khôi phục án tử hình.

Phiên tòa xét xử bốn bị cáo còn lại kéo dài 54 ngày, tranh cãi xoay quanh việc xác định mức độ tham gia tội ác của từng người. Không có nhân chứng nào chứng kiến hành vi giết người, bằng chứng duy nhất là lời thú tội của các bị cáo.

Đám đông bao vây xe chở bị cáo bên ngoài tòa án. Ảnh: Daily Telegraph

Đám đông bao vây xe chở bị cáo bên ngoài tòa án. Ảnh: Daily Telegraph

Ngày 10/6/1987, cả năm bị kết tội tấn công tình dục và giết người. Vào 16/6, Tòa án tối cao New South Wales kết án cả năm tù chung thân mà không có khả năng được ân xá.

Thẩm phán Alan Maxwell mô tả tội ác này là "một trong những vụ tấn công tình dục và thể xác kinh hoàng nhất. Đây là một vụ giết người có tính toán được thực hiện một cách máu lạnh".

Michael Murphy chết trong tù vì bệnh ung thư vào tháng 2/2019, khi 66 tuổi. Bốn phạm nhân khác vẫn đang thụ án tại các nhà tù an ninh tối đa nhưng không được tiết lộ địa điểm.

Vụ sát hại Anita Cobby được nhắc đến trong một số series truyền hình về tội phạm có thật như Crime Investigation Australia (2006), Crime Stories (2008), Australian Families of Crime (2010). Phim điện ảnh The Boys, ra mắt năm 1998, được lấy cảm hứng một phần từ vụ án, kể về hành trình dẫn đến tội ác tương tự của ba anh em. Bộ phim tài liệu dài 90 phút tên Anita được phát hành vào năm 2016, nhân kỷ niệm 30 năm vụ án.

Vụ án này còn là chủ đề của cuốn sách Anita Cobby: The Crime That Shocked the Nation (2015) và Remembering Anita Cobby: The Case, the Husband, the Aftermath - 30 Years On (2016).

Tuệ Anh (Theo Guardian, Daily Telegraph, Seven News)


************

Cãi nhau với chồng, cô gái Hàn Quốc ném chó từ tầng 11 xuống

Hiền Thy

Cho rằng chú chó là nguyên nhân khiến con mình bị sinh non, người phụ nữ cãi vã với chồng. Sau khi chồng ra khỏi nhà, cô gái đã ném con vật từ trên cao xuống.

Hôm 8/1, Tòa án Quận Ulsan (Hàn Quốc) ra phán quyết phạt 5 triệu won (4.000 USD) cho người phụ nữ vì vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật của nước này, theo Korea Herald.

Tháng 3/2021, người phụ nữ không được tiết lộ danh tính, trong độ tuổi 20 đã cãi cọ với người chồng của mình tại căn hộ của hai người. Để trả đũa, cô gái đã ném chú chó cưng của chồng từ tầng 11 xuống đất, khiến con vật tử vong tại chỗ.

nem cho tu tang 11 anh 1

Chú chó không qua khỏi sau khi bị ném từ tầng cao xuống. Ảnh minh họa: Korea Herald.

Nguyên nhân cãi vã xuất phát từ chỗ người vợ cho rằng vật nuôi của chồng là lý do khiến cô bị sinh non và yêu cầu đem cho người khác nuôi. Song, người chồng phản đối và đòi ly hôn nếu vợ mình một mực đòi hỏi vậy.

Sau khi người chồng ra khỏi nhà để tránh căng thẳng, cô gái đã khóa cửa lại và ném con vật từ ban công xuống, theo báo cáo.

Trong một phiên tòa phúc thẩm hồi năm ngoái, Tòa án ra mức phạt 3 triệu won và quyết định tăng số tiền phạt lên thêm trong phiên xét xử mới nhất vì người phụ nữ không được chồng cô, người sở hữu thú nuôi, tha thứ. Tòa án cũng đánh giá hành vi của cô gái là nghiêm trọng.

Trước đó, cô gái khai mình đã uống say khi đó, cùng với sức khỏe tâm thần không ổn định để tòa xem xét giảm nhẹ mức phạt. Bản thân người phụ nữ cho biết rất hối hận vì đã làm hại con vật vì một phút bốc đồng. Cặp đôi được cho là đã gặp nhau tại một câu lạc bộ những người yêu chó.

nem cho tu tang 11 anh 2

Con vật đáng thương bị đẩy ra khỏi cửa sổ từ căn hộ chung cư. Ảnh: SCMP.

Tháng 9/2022, tại Bắc Kinh (Trung Quốc), một người phụ nữ đẩy chú chó thuộc giống Labrador ra khỏi cửa sổ căn hộ tầng 4 trong cuộc cãi vã với chồng, khiến nó bị thương. Video ghi lại sự việc lan truyền trên mạng xã hội khiến công chúng nước này dậy sóng.

Yang, người chứng kiến và quay lại video, cũng là hàng xóm của đôi vợ chồng trên. Anh cho biết họ đã có cuộc cãi vã gay gắt trong nhiều giờ liền. Trong lúc cao trào, chú chó bị dồn về phía cửa sổ.

“Người vợ hành hung, cố ném chú chó xuống mặt đất. Người chồng có vẻ cố gắng ngăn điều đó lại nhưng không thành", Yang kể với SCMP. Chú chó rơi xuống chiếc ôtô đang đỗ phía dưới và nằm bất động trong khoảng một giờ, trong khi hai người chủ bận cãi vã tiếp.

Cả hai chỉ xuống kiểm tra tình trạng của con vật khi chủ xe nhắc nhở. Chủ xe không yêu cầu cặp vợ chồng trả bồi thường nào vì xe bị hỏng hóc, nhưng yêu cầu họ đưa con chó bị thương đến bác sĩ thú y.

Chứng kiến toàn bộ câu chuyện trên và không khỏi bức xúc, Yang lập tức quyết định nói chuyện với hàng xóm và xin nhận chú chó để mình nuôi dưỡng.

“Tôi nói với họ rằng cả hai không nên nuôi nó nữa. Tôi cũng yêu cầu họ ký vào giấy chấp thuận cho nhận nuôi", Yang nói.


*******

Hoàng tử Harry hối hận vì lỡ xem cảnh "nóng" của vợ



Theo như lời thừa nhận của Hoàng tử Harry rằng những cảnh "nóng" của người vợ Meghan trong phim "Suits" đã ám ảnh anh suốt một thời gian, sau khi Meghan từng tham gia seri phim truyền hình "Suits" và có những cảnh "nóng" táo bạo trong phim, mà trong tự truyện mới ra mắt, Hoàng tử Anh Harry thừa nhận rằng việc lỡ xem những cảnh "nóng" của vợ từ thuở cô còn là diễn viên khiến anh cảm thấy "quá sai lầm".




Cuốn tự truyện của Hoàng tử Harry sẽ ra mắt độc giả Mỹ vào ngày 10/1 tới đây (Ảnh: Page Six).


Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, Meghan Markle là một nữ diễn viên hoạt động ở Hollywood. Cô Meghan từng tham gia seri phim truyền hình "Suits" và có những cảnh "nóng" táo bạo trong phim. Trong cuốn tự truyện mới ra mắt có tên "Spare", Hoàng tử Harry thừa nhận rằng những cảnh "nóng" của Meghan trong phim "Suits" đã ám ảnh anh suốt một thời gian.

Khi bắt đầu hẹn hò với Meghan, Hoàng tử Harry đã thử lên mạng, tìm xem lại những cảnh "nóng" của người bạn gái mới quen.

Về sau này nhìn nhận lại, Hoàng tử Harry (hiện 38 tuổi) thấy rằng đó là một "sai lầm" của bản thân mình: "Tôi nhớ mãi những cảnh phim mà trong đó cô ấy và bạn diễn "ngấu nghiến" nhau. Họ biến văn phòng, biến phòng họp trở thành nơi tình tự. Về sau này, tôi thấy rằng đáng lẽ mình không nên xem những cảnh phim ấy, quả thực, tôi đã phải rất nỗ lực để không bị ám ảnh bởi những cảnh ấy".

Trong phim truyền hình "Suits", Meghan Markle (hiện 41 tuổi) vào vai nữ luật sư Rachel Zane. Meghan đã tham gia diễn xuất trong seri phim này qua 7 mùa phát sóng, từ năm 2011 tới năm 2018. Trong phim, nhân vật của Meghan có mối quan hệ tình cảm với nhân vật Mike Ross (vai diễn do nam diễn viên Patrick J. Adams đảm nhận).

Trước khi bước vào cuộc hôn nhân với Hoàng tử Harry, cô Meghan Markle đã đi qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ với nhà sản xuất phim Trevor Engelson. Cuộc hôn nhân đầu của Meghan đã kết thúc hồi năm 2014.

Patrick J. Adams - nam diễn viên đóng cặp với Meghan trong "Suits" và có những cảnh "nóng" với cô - đã kết hôn với nữ diễn viên Troian Bellisario hồi năm 2016. Patrick và vợ đã tới dự hôn lễ của Hoàng tử Harry và cô Meghan Markle hồi năm 2018.

Khi Hoàng tử Harry bắt đầu hẹn hò nữ diễn viên Meghan Markle, vợ chồng anh trai của Hoàng tử Harry - Hoàng tử William và công nương Kate - đã tỏ ra rất bất ngờ khi được thông báo về tin tức này. Khi được em trai chia sẻ thông tin về chuyện hẹn hò mới, Hoàng tử William đã vô cùng sửng sốt. Phản ứng mạnh của Hoàng tử William khi đó từng khiến Hoàng tử Harry cảm thấy rất lo lắng.




Hoàng tử Harry và vợ đã gắn bó trong hôn nhân được hơn 4 năm và có 2 con nhỏ (Ảnh: Page Six).


Chia sẻ trong tự truyện, Hoàng tử Harry viết: "Tôi rất bối rối trước sự sửng sốt quá đỗi của anh trai và chị dâu, rồi hai người giải thích cho tôi hiểu rằng họ vốn rất thích xem phim "Suits". Trước khi được giải thích, tôi có cảm giác rất lo lắng vì tưởng có điều gì không ổn với chuyện hẹn hò của mình.

Tôi không thể ngờ rằng vợ chồng anh trai lại phấn khích đến vậy. Tôi đã lo sợ rằng vợ chồng anh trai sẽ không chào đón Meghan bước vào gia đình của chúng tôi". Cuốn tự truyện của Hoàng tử Harry sẽ ra mắt độc giả Mỹ vào ngày 10/1 tới đây.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -01 -2023

xxx

HCM-gotchan************

Hà Nội: Con rể chém bố vợ, anh vợ và một cháu bé 2 tuổi

Hải Nam

Ngày 9/1, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn.

Theo một lãnh đạo xã Đức Hòa, cùng ngày, một đối tượng là nam giới dùng dao đâm, chém bố vợ, anh vợ và một cháu bé 2 tuổi (con của anh vợ).

Vụ việc khiến cháu bé tử vong, còn 2 nạn nhân còn lại đang được cấp cứu trong bệnh viện. Nhà chức trách cho hay đối tượng gây án đã bị bắt giữ ngay sau đó.

"Chiều nay, Đội Điều tra Trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã xuống hiện trường để phối hợp các lực lượng điều tra vụ án", lãnh đạo xã nói.

Theo lãnh đạo địa phương, danh tính nghi phạm là Hoàng Văn Phi (38 tuổi).

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.


*************

Ép người phụ nữ xuống bờ đê giở trò đồi bại rồi cướp 12.000 đồng

Trần Lê

Ngày 9/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, Công an TP Thanh Hóa vừa bắt giữ được đối tượng bị truy nã, sau 34 năm lẩn trốn.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh này, hồi 17h ngày 29/8/1988, tại khu vực cầu Ghép, thuộc địa bàn xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Nguyễn Văn Nam (SN 1960, ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương) đã có hành vi khống chế và đưa chị N.T.M. (SN 1962, ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) xuống bờ đê để giở trò đồi bại, rồi dùng dao đe dọa chị M. lấy đi 12.000 đồng.

Ép người phụ nữ xuống bờ đê giở trò đồi bại rồi cướp 12.000 đồng - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Nam và quyết định truy nã của Công an tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: CATH).

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Nam đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã đối tượng Nguyễn Văn Nam về tội "Cướp tài sản và hiếp dâm".

Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Nam đã sử dụng giấy tờ tùy thân của người cùng thôn và đổi tên thành Nguyễn Văn Dũng để đăng ký nhập khẩu tại phường Thống Nhất, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đồng thời cắt đứt mọi liên lạc với người thân và không trở về quê.

Ép người phụ nữ xuống bờ đê giở trò đồi bại rồi cướp 12.000 đồng - 2

Lực lượng công an Thanh Hóa lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Nam (Ảnh: CATH).

34 năm lẩn trốn, Nguyễn Văn Nam tưởng sẽ thoát tội, nhưng mới đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần tấn công trấn áp quyết liệt với tội phạm, Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp xác minh, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam khi đối tượng đang lẩn trốn tại thành phố Vũng Tàu, đồng thời di lý đối tượng về Thanh Hóa an toàn để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.


************

"Bà trùm" bị bắt khi giao 2.000 viên ma túy tại cổng trường mầm non

 Xuân (48 tuổi, trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị bắt giữ khi đi giao 2.000 viên ma túy trước cổng trường mầm non. Theo cảnh sát, bà này thường xuyên cung cấp hàng cấm cho các đối tượng mua bán lẻ.
**************

Cái kết đắng của "đại gia" Ấn Độ tiểu lên người nữ hành khách trên máy bay



Theo như mới da bắt giữ được chính quyền Delhi thực hiện sau cáo buộc ông Shankar Mishra có hành vi tiểu lên người phụ nữ 72 tuổi trên chuyến bay từ New York (Mỹ) đến New Delhi (Ấn Độ) lúc đi cùng chuyến bay của một sếp lớn ngành tài chính ở Ấn Độ đã phải nhận cái kết đắng…

Cảnh sát Delhi - Ấn Độ đã bắt giữ được ông Shankar Mishra, phó chủ tịch phụ trách chi nhánh tại Ấn Độ thuộc Tập đoàn ngân hàng khổng lồ Wells Fargo của Mỹ.

Thông tin về việc bắt giữ "đại gia" Shankar Mishra được phát ngôn viên cảnh thủ đô Delhi xác nhận với hãng Reuters hôm 7-1.

Việc bắt giữ được chính quyền Delhi thực hiện sau cáo buộc ông Shankar Mishra có hành vi tiểu lên người phụ nữ 72 tuổi trên chuyến bay từ New York (Mỹ) đến New Delhi (Ấn Độ) vào cuối năm ngoái.

"Khi biết tin mình bị cảnh sát truy lùng, ông Mishra đã tắt điện thoại nhưng vẫn giữ liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội" - phương tiện truyền thông Ấn Độ cho hay.

Cảnh sát xác định ông Mishra thường trú tại TP Mumbai. "Chúng tôi đã cử lực lượng tới Mumbai và những nơi mà Mishra thường lui tới nhưng ông ta đã bỏ trốn" - cảnh sát thủ đô Delhi nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị trị của "đại gia" ngành tài chính Ấn Độ đã bị lộ tẩy khi ông thực hiện một giao dịch Internet Banking ở TP Bangalore, thủ phủ bang Karnataka miền Nam Ấn Độ.

"Chúng tôi đã bắt giữ được Shankar Mishra và di lý về thủ đô Delhi" - phát ngôn viên cảnh sát thủ đô Ấn Độ cho biết nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.





Ông Shankar Mishra vừa bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ sau cáo buộc tiểu lên người nữ hành khách cùng chuyến bay vào cuối năm ngoái. ẢNH: LINKEDIN


Cái giá phải trả của Mishra không chỉ có thế, bởi cùng ngày Tập đoàn Wells Fargo có trụ sở chính ở California - Mỹ, cũng đã ra quyết định sa thải đối với ông này.

"Cá nhân có hành vi tiểu lên người nữ hành khách trên chuyến bay từ Mỹ đến Ấn Độ vào cuối năm ngoái đã bị sa thải" - tuyên bố từ tập đoàn Wells Fargo cho biết dù không nhắc tới tên Mishra hoặc nêu rõ chức vụ của người này.

Theo kênh NDTV, ông Shankar Mishra có biểu hiện say xỉn trong chuyến bay của hãng hàng không Air India hôm 26-11-2022. Ông ta bị cáo buộc kéo khoá quần và tiểu lên người nữ hành khách khoảng 70 tuổi.

Một ngày sau vụ việc, nạn nhân đã viết đơn khiếu nại lên Chủ tịch tập đoàn Air India và mô tả đây là "chuyến bay đau thương nhất" mà mình từng trải qua.

Nữ hành khách cho biết mặc dù được cung cấp một bộ đồ ngủ và dép sau vụ việc nhưng người của hãng bay đã yêu cầu bà quay trở lại chỗ ngồi cũ. "Tôi từ chối quay trở lại chiếc ghế bẩn thỉu được phủ bằng chiếc khăn trải giường vẫn còn nồng nặc mùi nước tiểu. Hãng bay sau đó cho tôi ngồi ở một chiếc ghế phi hành đoàn trong phần còn lại của hành trình" - nữ hành khách khẳng định.

Nạn nhân không hài lòng vì "phi hành đoàn không coi việc chăm sóc hành khách gặp nạn là ưu tiên hàng đầu".

"Khi máy bay hạ cánh, nhân viên nói với tôi rằng họ sẽ tạo điều kiện để tôi được thông quan càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, họ lại đưa tôi đến một khu vực chờ mà tôi phải đợi trong 30 phút vẫn không thấy ai đến đón" - nạn nhân viết trong đơn khiếu nại - "Cuối cùng tôi phải tự làm thủ tục hải quan và tự mình lấy hành lý. Khi đó, tôi vẫn mặc đồ ngủ và đi vớ của hãng Air India".

Nam hành khách có hành động gây sốc được cho là đã rời sân bay mà không gặp phải bất kỳ yêu cầu nào từ hãng bay cũng như lực lượng an ninh mặt đất.

NDTV cho biết mặc dù vụ việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái nhưng hãng hàng không Air India chỉ nộp đơn khiếu nại của nữ nạn nhân lên cảnh sát Delhi vào ngày 4-1 vì tưởng rằng cả hai bên đã "dàn xếp ổn thỏa".

Nạn nhân mô tả bà đã "choáng váng" khi ông Mishra được phi hành đoàn đưa đến trước mặt mình và mong được tha thứ. "Tôi đã nói với hãng bay rằng không muốn gặp ông ta nhưng hãng phớt lờ. Thậm chí, hãng hàng không còn cho ông ta số điện thoại liên lạc của tôi" - nữ hành khách tức giận.




Một máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh: REUTERS


Liên quan đến vụ việc này, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đánh giá: "Có vẻ Air India đã không tuân thủ qui định về xử lý hành khách gây rối trên chuyến bay. Biện pháp của hãng cũng không chuyên nghiệp dẫn đến sự cố mang tính hệ thống". DGCA cũng yêu cầu Air India báo cáo vụ việc chậm nhất trong 2 tuần tới.

Hãng hàng không Air India gần đây đã được Tập đoàn Tata Group mua lại sau nhiều thập kỷ nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước, đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt vì cách xử lý vụ việc liên quan đến khiếu nại của nữ hành khách 72 tuổi này.


*************

Cái chết của cô gái 20 tuổi thành tâm điểm chú ý tại Ấn Độ

Đại Hoàng

Sự qua đời đột ngột của ngôi sao trẻ Tunisha Sharma một lần nữa thổi bùng các cuộc tranh luận xoay quanh việc người nổi tiếng phải đối mặt với nhiều loại áp lực dẫn đến việc tự tử.

Cái chết của Tunisha Sharma, ngôi sao đang lên trong ngành giải trí Ấn Độ, đã gây chấn động truyền thông nước này.

Các trang tin tức chạy đua để cập nhật thông tin liên quan đến cuộc điều tra của cảnh sát. Không những vậy, cuộc sống cá nhân và các mối quan hệ của cô Sharma cũng bị đem ra soi mói, theo BBC.

Tunisha Sharma tu tu anh 1

Diễn viên Ấn Độ Tunisha Sharma, 20 tuổi. Ảnh: Instagram.

Cái chết đột ngột

Thi thể của Sharma được phát hiện vào ngày 24/12/2022 tại nhà vệ sinh thuộc trường quay bộ phim Alibaba - Dastaan-e-Kabul mà cô tham gia, BBC đưa tin.

Ông Chandrakant Jadhav, cảnh sát Ấn Độ, cho biết cô Sharma đã tự kết liễu cuộc đời. Ông nói thêm rằng lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân khiến diễn viên 20 tuổi đưa ra quyết định này.

Chỉ vài giờ trước khi qua đời, Sharma đăng một bức ảnh chụp bản thân với tiêu đề: “Những người được thúc đẩy bởi đam mê sẽ không dừng bước”.

Bài đăng này nhận được hơn 800.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự bàng hoàng khi nghe tin ngôi sao trẻ đã qua đời. Một số bình luận lại tự hỏi tại sao một người “trông có vẻ rất tích cực lại đưa ra quyết định cực đoan như vậy”.

Đồng nghiệp, bạn bè và người thân của Sharma đều được mời phỏng vấn, dẫn đến một loạt phát ngôn và suy đoán liên quan đến cái chết của diễn viên 20 tuổi.

Tunisha Sharma tu tu anh 2

Nhiều người bất ngờ trước cái chết của Sharma vì vẻ ngoài tích cực của cô trên mạng xã hội. Ảnh: Instagram.

Cuộc chiến truyền thông

Sharma sinh ra tại thành phố Chandigarh thuộc miền bắc Ấn Độ. Cô được cho là đã nuôi ước mơ trở thành diễn viên từ khi còn nhỏ.

Vào năm 13 tuổi, Sharma bắt đầu tham gia một số chương trình truyền hình và dần dần lấn sân sang màn ảnh rộng. Cô cũng góp mặt trong những bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng Bollywood như Katrina Kaif và Vidya Balan.

Tuy nhiên, sự xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mới là điểm tựa đem lại danh tiếng cho diễn viên sinh năm 2002, theo BBC.

Mặc dù được truyền thông tô vẽ với một cuộc sống đáng mơ ước, Sharma nhiều lần chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn về sự vật lộn chống lại chứng trầm cảm và rối loạn lo âu. Cô cũng đôi lần nhắc đến những áp lực đến từ sự soi xét của mạng xã hội.

Ngày 25/12/2022, một ngày sau vụ tự tử gây rúng động Ấn Độ, Sheezan Khan, bạn diễn đồng thời là bạn trai cũ của cô Sharma, bị cảnh sát bắt giữ sau khi mẹ của nữ minh tinh 20 tuổi cho rằng anh này có hành vi khuyến khích con gái bà tự tử. Tuy nhiên, ông Khan đã phủ nhận cáo buộc trên.

Theo các hãng tin Ấn Độ, nam diễn viên 28 tuổi và Sharma đã hẹn hò được vài tháng. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết cặp đôi đã chia tay 15 ngày trước khi Sharma qua đời.

Lực lượng chức năng cũng thông tin rằng việc hai người chia tay đã khiến Sharma rơi vào tình trạng “căng thẳng tột độ” và nhiều khả năng đã “bị đẩy đến giới hạn chịu đựng”.

Cảnh sát đã thẩm vấn một số người liên quan đến vụ án, đồng thời kiểm tra các cuộc trò chuyện giữa Sharma và Khan trên nền tảng WhatsApp.

Phía cảnh sát cáo buộc ông Khan không hợp tác trong quá trình điều tra song luật sư của diễn viên 28 tuổi đã bác cáo buộc này.

Tunisha Sharma tu tu anh 3

Cảnh sát cho rằng vụ chia tay với Khan đã khiến Sharma sụp đổ. Ảnh: Instagram.

Người nhà của cặp đôi đưa ra nhiều lời buộc tội lẫn nhau trên các phương tiện truyền thông. Bà Vanita, mẹ của Sharma, cho rằng Khan đã ngoại tình và đánh đập con gái bà.

Bà Vanita còn nghi ngờ con gái mình “bị sát hại”, đồng thời cáo buộc Khan đã không gọi cấp cứu khi phát hiện Sharma tự tử.

Ngược lại, phía gia đình Khan cho rằng bà Vanita có hành vi “kiểm soát cuộc sống và tài chính của con gái”, gây căng thẳng trong mối quan hệ mẹ - con.

Các chị gái của Khan khẳng định chứng trầm cảm của Sharma xuất phát từ “những thương tổn thời thơ ấu” và không liên quan đến cuộc chia tay hồi tháng 12/2022.

Phía gia đình bà Vanita đã phủ nhận tất cả cáo buộc trên, theo BBC.

Theo lời kể của Sharma trong quá khứ, cô có mối quan hệ thân thiết với Khan và gia đình người này. Một tháng trước khi qua đời, nữ diễn viên 20 tuổi đăng một bức ảnh chụp Khan lên Instagram với tiêu đề “Người đàn ông đẹp nhất trong đời tôi”.

Tháng 12/2022, Sharma cũng đăng tải bức ảnh chụp chung với một người chị của Khan và gọi cô này là “người tôi rất yêu quý”.

Vụ lùm xùm nói trên trở thành tâm điểm truyền thông một phần là bởi Sharma theo đạo Hindu trong khi Khan theo đạo Hồi.

Ông Jadhav cho biết phía cảnh sát chưa tìm ra bằng chứng cho thấy khía cạnh tôn giáo có liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, nhiều tín đồ Hindu cực hữu ám chỉ rằng vấn đề tôn giáo đã ảnh hưởng đến quyết định tự tử của Sharma.

Một số thành viên của các tổ chức tôn thờ chủ nghĩa dân tộc theo đạo Hindu, bao gồm đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP), cho rằng vụ việc phản ánh một góc độ của “cuộc thánh chiến tình yêu”. Đây là thuật ngữ được các tín đồ Hindu cực đoan sử dụng để ủng hộ cáo buộc vô căn cứ rằng đàn ông Hồi giáo đang tìm cách cải đạo phụ nữ Hindu giáo thông qua hôn nhân.

Gia đình của Sharma cũng cho biết nữ diễn viên bắt đầu đội khăn trùm đầu và “thay đổi lối sống” trong thời gian hẹn hò với ông Khan. Sau khi charma qua đời, một bức ảnh chụp cô đội khăn trùm đầu được phát tán trên mạng xã hội khiến một số tín đồ Hindu phản ứng gay gắt.

Tuy nhiên, chị gái của Khan phủ nhận cáo buộc rằng gia đình họ “ép buộc” cô Sharma phải đội khăn trùm đầu. Cô khẳng định bức ảnh nói trên được cắt ra từ một phân cảnh trên phim trường của Sharma.

************

Đêm kinh hoàng của người đẹp bị bắt cóc trên phố


AustraliaAnita Cobby bị năm người đàn ông bắt cóc khi đi bộ về nhà vào buổi tối. Bản báo cáo khám nghiệm tử thi của cô gây rúng động khi được tiết lộ trên sóng phát thanh năm 1986.

Chiều 2/2/1986, nữ y tá Anita Cobby, 26 tuổi, rời bệnh viện Sydney đi ăn tối cùng bạn bè. Sau đó, cô bắt chuyến tàu lúc 21h12 đến Blacktown ở ngoại ô phía tây Sydney để về nhà bố mẹ. Đến ga Blacktown lúc gần 22h, cô tìm điện thoại công cộng để gọi bố lái xe đến đón như thường lệ. Tuy nhiên hôm đó, điện thoại bị hỏng và không có taxi, Anita quyết định đi bộ về một mình.

Khi đi dọc theo đường Newton gần nhà ga, một chiếc HT Holden Kingswood màu trắng đi chậm lại bên cạnh Anita và dừng xe. Hai người đàn ông nhảy ra, tóm lấy cô kéo vào trong xe mặc cô la hét, chống cự.

Trong ngôi nhà ở ngay đối diện, một thiếu niên 16 tuổi cùng mẹ và em gái nghe thấy tiếng la hét nên chạy ra ngoài, thấy Anita bị ép vào xe. Cậu bé chạy qua đường để giúp đỡ, nhưng chiếc ôtô đã lao đi trước. Thiếu niên gọi điện báo cảnh sát. Vài phút sau, hàng xóm của cậu bé về đến nhà và cùng lái xe đi tìm chiếc ôtô bắt cóc. Họ tìm thấy chiếc Holden trống không ở bên đường, rọi đèn xuống bãi cỏ liền kề nhưng không thấy gì.

Tối đó, không thấy Anita về nhà, bố mẹ nghĩ cô qua đêm ở nhà bạn. Nhưng hôm sau, họ nghe tin con không đi làm nên trình báo mất tích vào ngày 3/2. Đến sáng 4/2, thi thể khỏa thân của Anita được một nông dân phát hiện trong bãi cỏ chăn bò hẻo lánh ở Prospect, không xa Blacktown. Khuôn mặt cô bị biến dạng do đa chấn thương. Danh tính ban đầu được xác định nhờ chiếc nhẫn cưới trên tay.

Người chồng tên John Cobby ban đầu bị nghi ngờ là thủ phạm giết Anita, nhưng nhanh chóng được loại trừ. Cặp vợ chồng đang ly thân nhưng vẫn giữ mối quan hệ êm đẹp.

Vụ sát hại Anita là tin tức trên trang nhất tại Australia. Anita từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu vùng ngoại ô miền Tây ở tuổi 20. Tuy nhiên, cô không theo nghề người mẫu mà thành y tá giống mẹ.

Anita Cobby nhận vương miện Hoa hậu vùng ngoại ô miền Tây ở tuổi 20. Ảnh: Adrian Greer Michael Short/Fairfax Media

Anita Cobby nhận vương miện Hoa hậu vùng ngoại ô miền Tây ở tuổi 20. Ảnh: Adrian Greer Michael Short/Fairfax Media

Ngày 6/2, chính quyền bang New South Wales treo thưởng 50.000 AUD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm. Cùng ngày, người dẫn chương trình radio buổi sáng John Laws nhận được một bản sao bị rò rỉ của báo cáo khám nghiệm tử thi, trong đó nêu chi tiết về vết thương của Anita, và đọc trực tiếp trên sóng phát thanh, khiến công chúng bàng hoàng và phẫn nộ.

Theo báo cáo giám định y tế, khắp cơ thể Anita có nhiều vết bầm tím do bị đánh đập và những vết rách do hàng rào thép gai. Nạn nhân chết vì một vết cắt rất sâu khiến cổ gần như đứt lìa.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, John Laws nói làm vậy vì cảm thấy "công chúng nên biết". Anh cho rằng "nó kích động sự tức giận trong công chúng vì biết những vụ giết người như thế đang xảy ra và chúng tôi không được cung cấp đầy đủ thông tin".

Ngày 9/2, một nữ cảnh sát ăn mặc như Anita đi chuyến tàu lúc 21h12 đến Blacktown, cố gắng tái hiện hành trình của cô vào đêm đó với hy vọng gợi lại ký ức của hành khách hoặc những người có thể đã nhìn thấy cô. Các cảnh sát khác phỏng vấn hành khách và cho họ xem ảnh Anita.

Một nguồn tin ngầm của cảnh sát cung cấp manh mối về chiếc Holden bị đánh cắp trước án mạng. Thủ phạm là John Travers và Michael Murdoch, 19 tuổi, ba anh em nhà Murphy gồm Michael 33 tuổi, Gary 28 tuổi và Les 22 tuổi.

John là đầu sỏ của một băng nhóm địa phương, có quá khứ bạo lực tình dục và thường mang theo dao. Năm người có hơn 50 tiền án về các tội bao gồm cướp có vũ trang, tấn công, ăn cắp vặt, trộm xe, sử dụng ma túy, hiếp dâm.

Ngày 21/2, cảnh sát bắt giữ John, Michael và Les. Hai người sau bị buộc tội liên quan đến những vụ ăn cắp xe và được bảo lãnh tại ngoại. John thừa nhận đã đánh cắp một chiếc ôtô, nhưng đưa ra những lời khai mâu thuẫn về vụ giết người và bị cảnh sát tạm giữ.

Ở trong tù, John đưa số điện thoại của dì cho điều tra viên và yêu cầu gọi cô mang thuốc lá đến. Dì John đồng ý trợ giúp điều tra, cung cấp cho cảnh sát thông tin chi tiết về lai lịch của anh ta. Cô được đề nghị giấu một thiết bị micro ghi âm trong áo ngực khi đến thăm John ở phòng giam để ghi lại lời thú tội. Sau đó, cô đến nhà Michael cũng với thiết bị ghi âm giấu kín để ghi lại những lời khai của anh ta.

Cuối cùng, năm nghi phạm bị bắt và buộc tội giết người. Cảnh sát được khen ngợi vì phản ứng nhanh chóng trong việc bắt tất cả những kẻ tình nghi liên quan, 22 ngày sau khi phát hiện thi thể.

Michael Murphy chỉ vào bãi cỏ bên đường nơi cả nhóm kéo Anita Cobby xuống. Ảnh: New Holland Publishing

Michael Murphy chỉ vào bãi cỏ bên đường nơi cả nhóm kéo Anita Cobby xuống. Ảnh: New Holland Publishing

Theo lời khai, cảnh sát xây dựng lại quá trình Anita bị bắt cóc và sát hại vào đêm đó. Nhóm John lấy trộm ôtô, uống say và lái xe đi tìm mua ma túy. Chúng nhìn thấy Anita đi một mình trên đường, định cướp túi xách của cô nhưng sau đó nảy ý đồ cưỡng hiếp.

Sau khi bị ép lên xe với năm người đàn ông, Anitab bị đấm gãy mũi và hai gò má. Sau khi mua xăng bằng tiền trong ví của Anita, chúng lái xe đến bãi cỏ hẻo lánh bên đường, vừa cưỡng hiếp vừa tra tấn cô...

John lo ngại bị nạn nhân nhận dạng nên thuyết phục đồng bọn giết người; đốt quần áo phi tang.

Phiên tòa diễn ra vào ngày 16/3/1987 ở Sydney. Trước đó, John thay đổi lời khai, nhận tội.

Số lượng lớn cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh cho phiên tòa. Đám đông bao gồm các y tá mặc đồng phục tụ tập bên ngoài, treo hình nộm trên thòng lọng buộc vào cành cây. Họ đập vào thành xe tù, la ó và huýt sáo. Một số người giơ biểu ngữ kêu gọi khôi phục án tử hình.

Phiên tòa xét xử bốn bị cáo còn lại kéo dài 54 ngày, tranh cãi xoay quanh việc xác định mức độ tham gia tội ác của từng người. Không có nhân chứng nào chứng kiến hành vi giết người, bằng chứng duy nhất là lời thú tội của các bị cáo.

Đám đông bao vây xe chở bị cáo bên ngoài tòa án. Ảnh: Daily Telegraph

Đám đông bao vây xe chở bị cáo bên ngoài tòa án. Ảnh: Daily Telegraph

Ngày 10/6/1987, cả năm bị kết tội tấn công tình dục và giết người. Vào 16/6, Tòa án tối cao New South Wales kết án cả năm tù chung thân mà không có khả năng được ân xá.

Thẩm phán Alan Maxwell mô tả tội ác này là "một trong những vụ tấn công tình dục và thể xác kinh hoàng nhất. Đây là một vụ giết người có tính toán được thực hiện một cách máu lạnh".

Michael Murphy chết trong tù vì bệnh ung thư vào tháng 2/2019, khi 66 tuổi. Bốn phạm nhân khác vẫn đang thụ án tại các nhà tù an ninh tối đa nhưng không được tiết lộ địa điểm.

Vụ sát hại Anita Cobby được nhắc đến trong một số series truyền hình về tội phạm có thật như Crime Investigation Australia (2006), Crime Stories (2008), Australian Families of Crime (2010). Phim điện ảnh The Boys, ra mắt năm 1998, được lấy cảm hứng một phần từ vụ án, kể về hành trình dẫn đến tội ác tương tự của ba anh em. Bộ phim tài liệu dài 90 phút tên Anita được phát hành vào năm 2016, nhân kỷ niệm 30 năm vụ án.

Vụ án này còn là chủ đề của cuốn sách Anita Cobby: The Crime That Shocked the Nation (2015) và Remembering Anita Cobby: The Case, the Husband, the Aftermath - 30 Years On (2016).

Tuệ Anh (Theo Guardian, Daily Telegraph, Seven News)


************

Cãi nhau với chồng, cô gái Hàn Quốc ném chó từ tầng 11 xuống

Hiền Thy

Cho rằng chú chó là nguyên nhân khiến con mình bị sinh non, người phụ nữ cãi vã với chồng. Sau khi chồng ra khỏi nhà, cô gái đã ném con vật từ trên cao xuống.

Hôm 8/1, Tòa án Quận Ulsan (Hàn Quốc) ra phán quyết phạt 5 triệu won (4.000 USD) cho người phụ nữ vì vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật của nước này, theo Korea Herald.

Tháng 3/2021, người phụ nữ không được tiết lộ danh tính, trong độ tuổi 20 đã cãi cọ với người chồng của mình tại căn hộ của hai người. Để trả đũa, cô gái đã ném chú chó cưng của chồng từ tầng 11 xuống đất, khiến con vật tử vong tại chỗ.

nem cho tu tang 11 anh 1

Chú chó không qua khỏi sau khi bị ném từ tầng cao xuống. Ảnh minh họa: Korea Herald.

Nguyên nhân cãi vã xuất phát từ chỗ người vợ cho rằng vật nuôi của chồng là lý do khiến cô bị sinh non và yêu cầu đem cho người khác nuôi. Song, người chồng phản đối và đòi ly hôn nếu vợ mình một mực đòi hỏi vậy.

Sau khi người chồng ra khỏi nhà để tránh căng thẳng, cô gái đã khóa cửa lại và ném con vật từ ban công xuống, theo báo cáo.

Trong một phiên tòa phúc thẩm hồi năm ngoái, Tòa án ra mức phạt 3 triệu won và quyết định tăng số tiền phạt lên thêm trong phiên xét xử mới nhất vì người phụ nữ không được chồng cô, người sở hữu thú nuôi, tha thứ. Tòa án cũng đánh giá hành vi của cô gái là nghiêm trọng.

Trước đó, cô gái khai mình đã uống say khi đó, cùng với sức khỏe tâm thần không ổn định để tòa xem xét giảm nhẹ mức phạt. Bản thân người phụ nữ cho biết rất hối hận vì đã làm hại con vật vì một phút bốc đồng. Cặp đôi được cho là đã gặp nhau tại một câu lạc bộ những người yêu chó.

nem cho tu tang 11 anh 2

Con vật đáng thương bị đẩy ra khỏi cửa sổ từ căn hộ chung cư. Ảnh: SCMP.

Tháng 9/2022, tại Bắc Kinh (Trung Quốc), một người phụ nữ đẩy chú chó thuộc giống Labrador ra khỏi cửa sổ căn hộ tầng 4 trong cuộc cãi vã với chồng, khiến nó bị thương. Video ghi lại sự việc lan truyền trên mạng xã hội khiến công chúng nước này dậy sóng.

Yang, người chứng kiến và quay lại video, cũng là hàng xóm của đôi vợ chồng trên. Anh cho biết họ đã có cuộc cãi vã gay gắt trong nhiều giờ liền. Trong lúc cao trào, chú chó bị dồn về phía cửa sổ.

“Người vợ hành hung, cố ném chú chó xuống mặt đất. Người chồng có vẻ cố gắng ngăn điều đó lại nhưng không thành", Yang kể với SCMP. Chú chó rơi xuống chiếc ôtô đang đỗ phía dưới và nằm bất động trong khoảng một giờ, trong khi hai người chủ bận cãi vã tiếp.

Cả hai chỉ xuống kiểm tra tình trạng của con vật khi chủ xe nhắc nhở. Chủ xe không yêu cầu cặp vợ chồng trả bồi thường nào vì xe bị hỏng hóc, nhưng yêu cầu họ đưa con chó bị thương đến bác sĩ thú y.

Chứng kiến toàn bộ câu chuyện trên và không khỏi bức xúc, Yang lập tức quyết định nói chuyện với hàng xóm và xin nhận chú chó để mình nuôi dưỡng.

“Tôi nói với họ rằng cả hai không nên nuôi nó nữa. Tôi cũng yêu cầu họ ký vào giấy chấp thuận cho nhận nuôi", Yang nói.


*******

Hoàng tử Harry hối hận vì lỡ xem cảnh "nóng" của vợ



Theo như lời thừa nhận của Hoàng tử Harry rằng những cảnh "nóng" của người vợ Meghan trong phim "Suits" đã ám ảnh anh suốt một thời gian, sau khi Meghan từng tham gia seri phim truyền hình "Suits" và có những cảnh "nóng" táo bạo trong phim, mà trong tự truyện mới ra mắt, Hoàng tử Anh Harry thừa nhận rằng việc lỡ xem những cảnh "nóng" của vợ từ thuở cô còn là diễn viên khiến anh cảm thấy "quá sai lầm".




Cuốn tự truyện của Hoàng tử Harry sẽ ra mắt độc giả Mỹ vào ngày 10/1 tới đây (Ảnh: Page Six).


Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, Meghan Markle là một nữ diễn viên hoạt động ở Hollywood. Cô Meghan từng tham gia seri phim truyền hình "Suits" và có những cảnh "nóng" táo bạo trong phim. Trong cuốn tự truyện mới ra mắt có tên "Spare", Hoàng tử Harry thừa nhận rằng những cảnh "nóng" của Meghan trong phim "Suits" đã ám ảnh anh suốt một thời gian.

Khi bắt đầu hẹn hò với Meghan, Hoàng tử Harry đã thử lên mạng, tìm xem lại những cảnh "nóng" của người bạn gái mới quen.

Về sau này nhìn nhận lại, Hoàng tử Harry (hiện 38 tuổi) thấy rằng đó là một "sai lầm" của bản thân mình: "Tôi nhớ mãi những cảnh phim mà trong đó cô ấy và bạn diễn "ngấu nghiến" nhau. Họ biến văn phòng, biến phòng họp trở thành nơi tình tự. Về sau này, tôi thấy rằng đáng lẽ mình không nên xem những cảnh phim ấy, quả thực, tôi đã phải rất nỗ lực để không bị ám ảnh bởi những cảnh ấy".

Trong phim truyền hình "Suits", Meghan Markle (hiện 41 tuổi) vào vai nữ luật sư Rachel Zane. Meghan đã tham gia diễn xuất trong seri phim này qua 7 mùa phát sóng, từ năm 2011 tới năm 2018. Trong phim, nhân vật của Meghan có mối quan hệ tình cảm với nhân vật Mike Ross (vai diễn do nam diễn viên Patrick J. Adams đảm nhận).

Trước khi bước vào cuộc hôn nhân với Hoàng tử Harry, cô Meghan Markle đã đi qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ với nhà sản xuất phim Trevor Engelson. Cuộc hôn nhân đầu của Meghan đã kết thúc hồi năm 2014.

Patrick J. Adams - nam diễn viên đóng cặp với Meghan trong "Suits" và có những cảnh "nóng" với cô - đã kết hôn với nữ diễn viên Troian Bellisario hồi năm 2016. Patrick và vợ đã tới dự hôn lễ của Hoàng tử Harry và cô Meghan Markle hồi năm 2018.

Khi Hoàng tử Harry bắt đầu hẹn hò nữ diễn viên Meghan Markle, vợ chồng anh trai của Hoàng tử Harry - Hoàng tử William và công nương Kate - đã tỏ ra rất bất ngờ khi được thông báo về tin tức này. Khi được em trai chia sẻ thông tin về chuyện hẹn hò mới, Hoàng tử William đã vô cùng sửng sốt. Phản ứng mạnh của Hoàng tử William khi đó từng khiến Hoàng tử Harry cảm thấy rất lo lắng.




Hoàng tử Harry và vợ đã gắn bó trong hôn nhân được hơn 4 năm và có 2 con nhỏ (Ảnh: Page Six).


Chia sẻ trong tự truyện, Hoàng tử Harry viết: "Tôi rất bối rối trước sự sửng sốt quá đỗi của anh trai và chị dâu, rồi hai người giải thích cho tôi hiểu rằng họ vốn rất thích xem phim "Suits". Trước khi được giải thích, tôi có cảm giác rất lo lắng vì tưởng có điều gì không ổn với chuyện hẹn hò của mình.

Tôi không thể ngờ rằng vợ chồng anh trai lại phấn khích đến vậy. Tôi đã lo sợ rằng vợ chồng anh trai sẽ không chào đón Meghan bước vào gia đình của chúng tôi". Cuốn tự truyện của Hoàng tử Harry sẽ ra mắt độc giả Mỹ vào ngày 10/1 tới đây.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy
MauLon.Net - Ảnh sex Chiếc honda anh đèo em ngày ấy

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm