Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 10 -5 -2023

xxxx


hcmdaulau
*****************

Bắt tạm giam thầy giáo đâm chết bố vợ

Tiến Thành

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Anh Vinh (SN 1988, trú xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội Giết người.

Bắt tạm giam thầy giáo đâm chết bố vợ - 1

Đối tượng Vinh ra đầu thú sau khi gây án (Ảnh cơ quan công an cung cấp).

Nạn nhân trong vụ án mạng này là ông L.V.T. (SN 1960, trú xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch - bố vợ của Vinh). Tại thời điểm gây án, bị can Vinh đang là giáo viên một trường Tiểu học trên địa bàn xã Quảng Châu.

Như Dân trí đã thông tin, vào tối 12/4, tại xã Quảng Châu, do mâu thuẫn chuyện gia đình, ông L.V.T. bị con rể là Trần Anh Vinh dùng dao đâm tử vong. Sau khi gây án, Vinh mang hung khí đến công an tự thú.


*************

Bác sĩ làm chết khách hàng nâng ngực khai gì tại tòa?

Xuân Duy

Ngày 10/5, TAND quận Bình Tân (TPHCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Đức Hồng (61 tuổi, bác sĩ) về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Cáo trạng xác định, sáng 3/7/2021, chị T. (SN 1991) đến nhà ông Hồng tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, để nâng ngực và thẩm mỹ vùng kín với chi phí 47 triệu đồng. Sau khi đo huyết áp, nhịp tim... cho chị T., bác sĩ Hồng đưa lên căn phòng ở lầu một, tiêm hai ống thuốc gây tê dưới da vùng ngực.

Khi đang phẫu thuật ngực phải, người phụ nữ kêu đau nên bác sĩ tiêm thêm thuốc gây tê. Trong lúc ông chuyển qua phẫu thuật ngực trái thì chị T. có biểu hiện suy hô hấp, mặt tím tái.

Ông Hồng dừng phẫu thuật, hỗ trợ hồi sức tích cực, cho thở bình oxy nhưng nạn nhân chuyển sang co giật. Bác sĩ gọi con gái 17 tuổi vào hỗ trợ bóp bóng thở oxy.

Bác sĩ làm chết khách hàng nâng ngực khai gì tại tòa? - 1

Bị cáo Hồng tại tòa (Ảnh: X.D.).

Đến 15h cùng ngày, chị T. tử vong. Biết nạn nhân ở Trà Vinh, bác sĩ cùng con gái đưa thi thể chị này lên ô tô chở về quê giao cho gia đình an táng, song lạc sang TP Cần Thơ.

Trên đường quay về hướng Trà Vinh, khi trời đã tối, bác sĩ cho xe tấp vào một trại hòm đề nghị trại hòm khâm liệm thi thể chị T. với chi phí 20 triệu đồng, đưa trước 2 triệu.

Bác sĩ cũng nhờ chủ trại hòm bảo quản quan tài, hôm sau sẽ có người đến nhận và trả đủ tiền. Chủ trại hòm thấy sự việc bất thường nên báo công an. Làm việc với cơ quan điều tra, ông Hồng thừa nhận chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động tại nhà, đã phẫu thuật làm chết chị T..

Cơ quan điều tra xác định, năm 2011, ông Hồng có tham gia khóa tập huấn Căn bản về nâng ngực thẩm mỹ tại Bệnh viện Đại học Y dược - Đại học Y dược TPHCM và được cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, giấy chứng nhận này "không có giá trị chứng nhận học viên được trực tiếp thực hiện phẫu thuật nâng ngực". Việc ông Hồng thực hiện các kỹ thuật trong khám chữa bệnh tại nhà riêng là vi phạm các điều cấm theo Khoản 2 Điều 6 Luật Khám chữa bệnh.

Liên quan đến vụ án, con gái ông Hồng chỉ hỗ trợ bóp bóng thở oxy để cấp cứu cho nạn nhân nên không có căn cứ xử lý hình sự.

Tại tòa, bị cáo Hồng trình bày, khi nghe nhịp tim chị T. đập rời rạc đã tiếp tục tiêm thuốc chống sốc phản vệ, bóp bóng thở hỗ trợ. Khoảng 30 phút sau nạn nhân chết.

Chủ tọa hỏi: "Khi phẫu thuật khách hàng kêu đau, tiêm thuốc tê không cải thiện sao bị cáo không đưa vào bệnh viện cấp cứu?". Ông Hồng đáp: "Bị cáo mất bình tĩnh nên đã xử lý sai. Sự việc diễn ra quá nhanh".

Về lý do không báo tin cho gia đình nạn nhân mà chở thi thể về quê họ, ông này nói "muốn gặp trực tiếp để trình bày sự việc và cùng có hướng khắc phục hậu quả, sau đó sẽ trình báo chính quyền".

Bị cáo khai sau khi nạn nhân chết bị căng thẳng nên có dùng mocphin. Quá trình điều tra khám xét không thu giữ được ma túy nên không có căn cứ xử lý.

Đại diện VKS xác định cáo trạng truy tố bị cáo Hồng là đúng người, đúng tội, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Luật sư bào chữa cho bị hại cho rằng trong vụ án này có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Bên cạnh đó, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại nói hành vi của bị cáo có dấu hiệu phạm tội Giết người, Xâm phạm thi thể mồ mả.

Không đồng tình với quan điểm trên, VKS xác định không có căn cứ xử lý bị cáo Hồng về tội Giết người. Ngoài ra, bị cáo khai mục đích đưa thi thể bị cáo về quê giao cho gia đình chứ không phải phi tang. Do không biết đường gặp nhiều trở ngại nên thời gian di chuyển trên đường lâu nên không có căn cứ xử lý về tội Xâm phạm thi thể.

Nói lời sau cùng, bị cáo Hồng nói mình hành nghề bác sĩ là để kiếm tiền chứ không phải giết người. Đồng thời, người này cũng nói sẽ làm tất cả những gì có thể để chuộc lại lỗi lầm.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ đưa ra phán quyết và ngày 15/5.


*************

Chồng đâm vợ suýt chết vì không chịu rửa bát

Công Bính

Ngày 10/5, TAND Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trí (50 tuổi, trú xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) 7 năm tù về tội Giết người.

Chồng đâm vợ suýt chết vì không chịu rửa bát - 1

Bị cáo Nguyễn Minh Trí tại phiên tòa ngày 10/5 (Ảnh: Đức Thanh).

Theo cáo trạng, trong thời chung sống với vợ là chị Trần Thị Thu Hà, Trí có biểu hiện không bình thường, hay nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, vì vậy giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Đến năm 2016, Trí được gia đình đưa đi khám bệnh, sau đó xuất viện với hồ sơ bệnh án "tâm thần phân liệt thể không biệt định".

Thời gian sau đó, Trí có biểu hiện lời nói, hành động không bình thường, hay gây gổ và đánh vợ. Ngày 14/5/2022, khi thấy chị Hà đi làm về muộn, Trí đã nghi ngờ vợ đi chơi với người đàn ông khác nên có lời qua tiếng lại.

Sáng hôm sau, Trí thức dậy và thấy trong bếp có một bát nhựa mà chị Hà dùng tối hôm qua nhưng chưa rửa. Khi Trí gặng hỏi vợ vì sao không rửa bát, người vợ nhớ lại việc Trí ghen tuông vô cớ và hay quát mắng mình nên không nói gì mà dùng chân đá chiếc bát văng khỏi nhà bếp.

Bực tức thái độ của vợ, Trí dùng dao đâm chị Hà trọng thương. Nạn nhân được cấp cứu kịp thời nên thoát chết.


*************

Cô gái trẻ đâm 3 thanh niên tại đám cưới ở Hà Nội

Hải Nam

Ngày 10/5, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, khiến 3 người thương vong.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Tống Giang).

Tối 8/5, một cô gái trẻ dự đám cưới của bạn trên địa bàn trên và xảy ra mâu thuẫn với 3 thanh niên khác. Sự việc dừng lại khi mọi người tại bữa tiệc can ngăn.

Ngày hôm sau, mâu thuẫn tiếp tục xảy ra. Cô gái đã dùng dao đâm 3 thanh niên kia. Lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ cho biết vụ việc khiến 1 người tử vong, 2 người khác trọng thương. 

Sau vụ án, Công an huyện Phúc Thọ đã tạm giữ cô gái để điều tra.


*************

Chủ tịch Louis Holdings nói gia đình khó khăn, xin giảm nhẹ hình phạt

Hải Nam

Chiều 10/5, phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch Công ty Louis Holdings) và 7 người khác trong vụ án Thao túng thị trường chứng khoán chuyển sang phần tranh luận.

Sau khi đại diện VKSND TP Hà Nội công bố bản luận tội và đưa ra mức đề nghị án, luật sư của các bị cáo đưa ra lập luận để bảo vệ thân chủ.

Bào chữa cho ông Nhân, luật sư Vũ Gia Trưởng cho rằng VKS cáo buộc Chủ tịch Louis Holdings là chủ mưu, có vai trò khởi xướng, là không hợp lý. 

Theo luật sư, thân chủ mình hoàn toàn không biết gì về chứng khoán nên không thể chủ động câu kết với Công ty Chứng khoán Trí Việt để thao túng giá cổ phiếu. Mục đích ban đầu của ông Nhân là tái cấu trúc doanh nghiệp, tạo "hệ sinh thái" Louis Holdings.

Chủ tịch Louis Holdings nói gia đình khó khăn, xin giảm nhẹ hình phạt - 1

Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Hải Nam).

Trước tòa, Chủ tịch Louis Holdings cũng phủ nhận cáo buộc là chủ mưu và phân trần toàn bộ hành vi thao túng giá cổ phiếu bị lệ thuộc vào sự tư vấn và nguồn tài chính của Chứng khoán Trí Việt.

Bị cáo Nhân cho biết, bản thân chỉ có nhiệm vụ "nộp tiền", còn việc mua cổ phiếu với số lượng bao nhiêu, giá như thế nào, đặt lệnh mua... đều do Công ty Trí Việt quyết định và thực hiện.

Lời khai này sau đó bị phủ nhận bởi bị cáo Đỗ Đức Nam (cựu Tổng Giám đốc Chứng khoán Trí Việt). Nam cho rằng những hoạt động đặt lệnh giao dịch, mua - bán... do Trí Việt thực hiện đều xuất phát từ nhu cầu của ông Nhân. Luật sư bào chữa cho bị cáo Nam cùng chung quan điểm.

Chủ tịch Louis Holdings nói gia đình khó khăn, xin giảm nhẹ hình phạt - 2

Các luật sư bào chữa cho bị cáo (Ảnh: Hải Nam).

Nói lời sau cùng, Chủ tịch Louis Holdings giãi bày: "Gia đình bị cáo gặp khó khăn. Bị cáo là lao động chính, phải chăm sóc cho 6 con nhỏ còn cha mẹ bị cáo đã già yếu".

Ông Nhân vì thế mong được nhận một hình phạt nhẹ nhất. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới cán bộ, nhân viên của Louis Holdings và Chứng khoán Trí Việt vì những hành vi của ông làm ảnh hưởng đến họ.

Tương tự, bị cáo Nam cũng thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân, mong HĐXX khoan hồng và được sớm trở về với người thân, xã hội. Những bị cáo còn lại chung mong muốn. Họ trình bày trước HĐXX về nhân thân, hoàn cảnh gia đình để được áp dụng làm căn cứ giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Dự kiến HĐXX sẽ đưa ra phán quyết vào chiều 12/5.


*************

Triệu tập ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên tới phiên xử bà Phương Hằng

Xuân Duy

Ngày 10/5, TAND TPHCM ban hành quyết định xét xử vụ án Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, phiên xét xử được ấn định vào ngày 1/6 và kéo dài trong vòng 5 ngày, do ông Bùi Đức Nam làm chủ tọa.

Triệu tập ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên tới phiên xử bà Phương Hằng - 1

Bà Nguyễn Phương Hằng hầu tòa vào ngày 1/6 sắp tới (Ảnh: Công an cung cấp).

Tham gia phiên tòa này có 9 luật sư bào chữa cho Nguyễn Phương Hằng và ông Đặng Anh Quân. Ngoài ra, có 7 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự.

HĐXX cũng cho biết đã triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ) , bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ) bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đình Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà, Nguyễn Đình Kim đến tòa với tư cách là Người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà này đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. 

Lý giải về việc tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân nói mình muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng. 

Bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng được một số cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen về hoạt động thiện nguyện, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, bà Hằng và 4 đồng phạm có 2 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.

Từ đó, Viện KSND TPHCM đã truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra trước TAND TPHCM để xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành quy định khung hình phạt với tội danh này từ 2 năm tù đến 7 năm tù.

************

Bi kịch gia đình vì nuông chiều 'nghịch tử'


Trung QuốcSau khi thi thể không nguyên vẹn của Trần Vinh Cương được phát hiện trên hồ nước, cảnh sát khám phá ra âm mưu gây sốc của vợ và cả gia đình nạn nhân.

Sáng 25/9/2010, ở thành phố An Ninh, tỉnh Vân Nam, một công nhân vệ sinh dọn rác ven hồ, phát hiện túi vải bạt màu trắng bọc một vật tròn cỡ quả bóng rổ, bị chen lấp dưới đám thực vật thủy sinh. Khi vớt lên kiểm tra, công nhân hoảng hốt nhận ra đó một phần thi thể.

Do hồ quá rộng và nước rất sâu, cảnh sát trục vớt hồ tìm kiếm các bộ phận thi thể khác nhưng không có kết quả.

Căn cứ phần sọ thu được, cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới, khoảng 30 tuổi, tử vong 3-4 ngày trước, bị đánh nhiều lần vào đầu.

Bác sĩ pháp y phát hiện nạn nhân từng bị thương ở gáy trước khi chết, để lại vết thương hình chữ "V", phải khâu năm mũi, còn chưa kịp tháo chỉ. Theo manh mối này, đội điều tra đến các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thành phố, tìm thông tin về bệnh nhân bị chấn thương đầu trong vòng 7 ngày qua, đồng thời tra cứu hồ sơ về các vụ ẩu đả.

Trong quá trình phân loại, cảnh sát chú ý đến vụ việc xảy ra lúc 4h ngày 21/9 tại đồn cảnh sát khu Liên Nhiên. Một người đàn ông lao vào đồn với vết thương đang chảy máu trên đầu, hét lên: "Tôi bị đánh, các anh mau giúp tôi bắt kẻ đó". Anh ta nói tên là Trần Vinh Cương, 29 tuổi. Cảnh sát đưa Cương đến bệnh viện điều trị vết thương trước, đồng thời liên lạc với gia đình anh ta.

Khi đang ghi chép lời khai, vợ và chị gái Cương đến đón anh ta về. Vợ Cương giải thích rằng vụ ẩu đả chỉ là hiểu lầm lúc say rượu nên không cần truy cứu.

Đối chiếu biên bản trình báo vào hôm đó, cảnh sát xác nhận Cương có vết thương hình chữ "V" phải khâu năm mũi, vị trí cũng giống vết thương trên đầu nạn nhân.

Khi đội điều tra đến nhà Cương, vợ anh ta là Tưởng Đức Anh cho biết chồng ra ngoài từ hôm 21/9 mà chưa thấy về, không biết đi đâu. Cảnh sát nghi ngờ cô vì không hề có vẻ lo lắng dù chồng mất tích.

Khám xét nhà Cương, cảnh sát tìm thấy một số vết máu bắn trên tường phòng ngủ, đồng thời có dấu vết tẩy rửa. Họ đối chiếu ADN của con trai Cương với thi thể và mẫu máu trên tường, kết quả trùng khớp. Cảnh sát nhận định Cương bị sát hại và phân xác tại nhà, vợ anh ta là nghi phạm chính.

Sau khi bị bắt, trước các bằng chứng, Anh thú nhận gây sốc: "Không phải mình tôi giết Cương mà còn cả bố và chị anh ta. Cả ba cùng chi 6.000 nhân dân tệ thuê Phổ Vinh Hoa, bạn trai của chị Cương, người ra tay là bố chồng tôi và Hoa".

Ngày 26/9, cảnh sát bắt chị gái Cương là Trần Vinh Hội. Đêm hôm đó, bố Cương là ông Trần Cát Khuê, 55 tuổi, ra đầu thú.

Tưởng Đức Anh khóc khi kể về chồng. Ảnh: Read01

Tưởng Đức Anh khóc khi kể về chồng. Ảnh: Read01

Qua lời khai, ông Khuê vốn là chủ khách sạn ở quê, cuộc sống khá sung túc. Cương là con út và là con trai duy nhất trong nhà nên được cưng chiều từ nhỏ, tạo thành tính cách ngang ngược, bạo lực, ham chơi lười làm.

Khi 14 tuổi, Cương gặp Anh, hơn hai tuổi. Không lâu sau khi chung sống, Anh có bầu. Hai người muốn kết hôn nhưng chưa đủ tuổi đăng ký nên chỉ tổ chức tiệc đãi khách. Vợ chồng ông Khuê thương con dâu mất bố mẹ từ nhỏ nên rất quan tâm chăm sóc Anh.

Sau khi có con, Cương bắt đầu đi làm xa nhà. Từ đây, anh ta giao du với những kẻ vô công rỗi nghề, lây nhiễm nhiều thói hư tật xấu. Khi trở về, Cương nghiện cờ bạc, thường xuyên đánh chửi vợ con. Ngày nào anh ta cũng ra ngoài ăn chơi, hết tiền thì ghi nợ cho bố, cứ vài ngày lại có người đến nhà đòi tiền. Không muốn gia đình bị bọn đòi nợ làm phiền và để giữ thể diện nên ông Khuê chấp nhận trả nợ cho con.

Cương không hối cải mà ngày càng đối đầu ác liệt với mọi người trong gia đình. Anh ta nhiều lần dùng dao đuổi theo bố khắp đường phố để đòi tiền, từng khiến ông Khuê bị gãy một chiếc xương sườn. Chị gái cũng bị Cương cầm dao đến nhà đòi tiền, sẵn sàng đánh nếu làm gì không vừa ý. Gia đình nhiều lần gọi cảnh sát nhưng anh ta chỉ bị tạm giữ, răn đe rồi lại được thả ra.

Năm 2007, ông Khuê bán khách sạn, đưa gia đình đến thành phố An Ninh, thuê nhà và mở khách sạn nhỏ để kinh doanh.

Tuy nhiên, Cương vẫn không lo làm ăn mà suốt ngày uống rượu chơi bời, đòi tiền vợ, nếu không đưa sẽ đánh. Anh ta còn ngoại tình với nhiều phụ nữ, ngang nhiên đưa người tình về nhà. Không chịu đựng nổi tra tấn cả về thể xác và tinh thần, Anh muốn ly hôn nhưng Cương không đồng ý.

Sau khi toàn bộ tài sản của gia đình bị Cương tiêu tán, ông Khuê phải đi làm bảo vệ cho công trường. Không ngờ, Cương nghĩ ra việc đầu độc bố để lấy tiền bồi thường từ chủ công trường. Anh ta lén bỏ thuốc độc vào đồ ăn thức uống của bố vài lần nhưng đều bị ông Khuê phát hiện mùi lạ. Kể từ đó, ông Khuê hoàn toàn mất hy vọng vào Cương. "Không phải nó chết thì là tôi chết, tôi chết cũng không sao, chỉ tội nghiệp cho con dâu", ông Khuê nói.

Trần Cát Khuê chỉ nơi phi tang thi thể con trai. Ảnh: Yunnan

Trần Cát Khuê chỉ nơi phi tang thi thể con trai. Ảnh: Yunnan

Cuối tháng 8/2010, ông Khuê gọi điện cho Hội và Anh. Sau khi bàn bạc, cả ba quyết định chi 6.000 nhân dân tệ nhờ bạn trai Hội là Phổ Vinh Hoa giết Cương, chấm dứt đau khổ.

Tối 20/9, sau khi uống rượu cùng nhau, Hoa rủ Cương đi câu cá đêm ở hồ chứa nước. Lợi dụng lúc Cương không chú ý, Hoa dùng búa gây án nhưng chỉ trúng vào gáy. Cương vật lộn rồi bỏ chạy đến đồn cảnh sát trình báo.

Sau khi trở về từ đồn cảnh sát, Cương dường như phát giác ra chuyện mình bị tấn công có liên quan đến người nhà. Anh ta đe dọa: "Chuyện này nhất định sẽ làm rõ, nếu do một trong các người làm, tao sẽ giết cả nhà".

Sợ Cương thực sự trả thù gia đình, sau khi đấu tranh tâm lý, ông Khuê quyết định ra tay.

Đợi đến rạng sáng 22/9, khi Cương ngủ say trên giường, Anh mở cửa thông báo cho các đồng phạm. Ông Khuê và Hoa dùng gậy đánh chết Cương rồi phân xác, gói các bộ phận thi thể vào bốn túi ném xuống hồ vào đêm 23/9.

Trong quá trình thẩm vấn, ông Khuê, Hội và Anh đều tỏ vẻ như được giải thoát.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, tòa tuyên phạt ông Khuê 15 năm tù, Hoa nhận 13 năm tù vì tội giết người.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Zhihu)


**************

Mặt thật gian dối của 'bạn trai lý tưởng'


MỹMike Jones tạo vỏ bọc là người đàn ông thành đạt, lịch lãm và khéo ăn nói, cho đến khi bạn gái mất tích, "bộ mặt thật" của anh ta mới được phơi bày.

Diana Duve, nữ y tá 26 tuổi, biến mất vào rạng sáng 20/6/2014 ở thành phố Vero Beach, bang Florida. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng khi rời quán bar vào khoảng 1h15 với bạn trai tên Mike Jones, 32 tuổi. Đêm đó cô không trở về nhà.

Diana gặp Mike lần đầu vào hè năm 2013 tại quán bar ở Vero Beach. Bố mẹ cô chỉ biết Mike từng học trường luật và đang làm quản lý tài sản ở ngân hàng PNC. Ấn tượng của họ về anh ta là lịch sự, ăn mặc chỉn chu, khéo ăn nói, "có vẻ là mẫu bạn trai lý tưởng".

Mike có bằng thạc sĩ và bằng luật. Bạn bè và đồng nghiệp nhận xét anh ta thông minh, hòa đồng, tốt tính, thường tham gia hoạt động từ thiện. Cấp trên nhận xét Mike "có đạo đức và phẩm chất lãnh đạo vững vàng" trong bản đánh giá công việc bốn tháng trước khi Diana bị sát hại.

Sau vài tháng hẹn hò, Diana chuyển đến căn hộ của Mike. Chelsea DiMaio, bạn thân của Diana, tỏ ra lo lắng khi thấy hai người như hình với bóng. Cô kể rằng Diana từng nói muốn đi đâu đó mà Mike không tìm ra.

Ngày 30/4/2014, hai tháng trước khi Diana biến mất, hàng xóm của Mike gọi cảnh sát báo cáo rằng cặp đôi cãi vã khoảng một tiếng. Người này cho biết nghe thấy tiếng la hét thất thanh, có vẻ như Mike đang cố khống chế bạn gái.

Khi cảnh sát gõ cửa, Mike nói tiếng ồn là do "quan hệ tình dục thô bạo". Diana nói với cảnh sát rằng mọi thứ vẫn ổn, nhưng yêu cầu họ đợi cô lấy đồ đạc và rời đi.

Theo Chelsea, khi rời khỏi căn hộ, Diana vừa khóc vừa gọi cho cô, sau đó đến thẳng nhà bạn trong bộ đồ ngủ xốc xếch. Diana giải thích rằng Mike liên tục hét vào mặt cô, thậm chí bóp cổ cô, để lại những vết hằn rõ. Chelsea chụp ảnh dấu tay trên cổ Diana, đề nghị báo cảnh sát nhưng Diana chỉ muốn chia tay và dọn đồ đi. Sau đó, Diana chuyển về sống với bố mẹ, không nói chuyện Mike cố bóp cổ cô.

Tuy nhiên, Mike tiếp tục đeo bám, nhắn tin cho Diana. Cô vẫn gặp lại anh ta nhiều lần. Chỉ vài giờ trước khi biến mất, Diana đồng ý gặp Mike tại quán bar.

Bà Lena Andrews, mẹ Diana, nhận được tin nhắn báo sẽ không về từ con gái vào lúc 1h45 ngày 20/6. Nhiều giờ sau, bà lo lắng vì không liên lạc được với Diana. Gọi cho Mike hỏi thăm, bà được biết Diana đang ở cùng anh ta. Tuy nhiên, khi đề nghị nói chuyện với Diana, anh ta viện lý do cô đang ngủ, sau đó lại nói đang không có ở nhà để từ chối nối máy. Bà yêu cầu Mike về nhà, gọi Diana dậy và gọi lại cho bà sau 30 phút, nhưng không bao giờ nhận được cuộc gọi nào. Nghĩ con gái xảy ra chuyện, bà Lena báo cảnh sát.

Ngày 21/6, cảnh sát đến căn hộ của Mike để điều tra, nhưng không ai mở cửa.

Căn hộ của Mike Jones được xác định là hiện trường án mạng. Ảnh: Florida State Attorneys Office

Căn hộ của Mike Jones được xác định là hiện trường án mạng. Ảnh: Florida State Attorney's Office

Gần 48 giờ sau khi Diana được nhìn thấy lần cuối với Mike, cảnh sát nhận được lệnh khám xét căn hộ của anh ta, nhưng họ không tìm thấy Diana hay bất kỳ món đồ nào thuộc về cô.

Để tìm Diana, cảnh sát biết rằng cần tìm ra Mike. Qua camera giám sát, điều tra viên phát hiện khoảng 12 giờ sau khi rời quán bar, Mike đến ngân hàng PNC ở Vero Beach để rút 2.500 USD. Anh ta nói với đồng nghiệp rằng bị ốm và sẽ vắng mặt trong vài ngày.

Điều tra quá khứ của Mike, cảnh sát bất ngờ phát hiện anh ta có tiền án. Trước khi chuyển đến Vero Beach, Mike bị buộc tội theo dõi, dọa giết bạn gái cũ vào năm 2012 sau khi cô đề nghị chia tay. Anh ta thỏa thuận nhận tội với công tố viên, bị phạt 5 năm tù treo. Mike được yêu cầu phải ở lại khu vực Vero Beach và có thể bị bắt nếu rời đi mà không được phép của nhân viên quản chế. Bố mẹ và bạn bè Diana không biết gì về quá khứ của Mike.

Khi cạn manh mối, cảnh sát chuyển hướng sang phân tích tín hiệu tháp điện thoại di động phát ra từ điện thoại của Diana và Jones. Họ phải chồng hai bản đồ riêng biệt để cố truy dấu hai người có thể đã ở đâu trước đó.

Điều tra viên nhận thấy một tín hiệu từ điện thoại của Mike phát ra từ tháp di động ở khu vực Fort Pierce - cách Vero Beach khoảng 25 phút lái xe. Chiếc Honda màu vàng của Mike được tìm thấy trong bãi đậu xe của khách sạn Hampton Inn.

Camera giám sát khách sạn cho thấy anh ta đã nhận phòng gần 24 giờ sau khi Diana mất tích. Anh ta chỉ có một mình. Theo nhân viên lễ tân, Mike trả bằng tiền mặt cho hai đêm, dặn họ không được nói với bất kỳ ai rằng anh ta đang ở đó và không được chuyển bất kỳ cuộc gọi nào đến phòng anh ta.

Khi cảnh sát sử dụng thẻ do lễ tân đưa cho để vào phòng, Mike đang hút thuốc trên giường và nói chuyện qua một điện thoại dùng sim rác. Họ bắt giữ Mike vì vi phạm quản chế. Anh ta nói không biết Diana ở đâu và đã cố gắng tìm cô.

Lần theo chiếc điện thoại sim rác của Mike, cảnh sát tìm ra anh ta mua nó tại siêu thị Walmart cách Hampton Inn khoảng một giờ lái xe. Qua video giám sát từ Walmart, họ khám phá ra vào buổi sáng sau khi Diana mất tích, chiếc Nissan màu đen của cô được lái vào bãi đậu xe của siêu thị. Sau đó, Mike đội mũ bóng chày màu đỏ bước vào cửa hàng, mua điện thoại và rời đi. Không thấy Diana đâu.

Dù đã mua điện thoại sim rác, thỉnh thoảng Mike vẫn bật điện thoại chính để sử dụng vào việc gì đó rồi lại tắt đi. Một lần nữa, cảnh sát phân tích các tín hiệu điện thoại di động chính của Mike, phát hiện anh ta đã nhận cuộc gọi ở khu vực thành phố Melbourne, cách Vero Beach gần một giờ lái xe. Sau khi tìm kiếm quanh khu vực đó, họ thấy xe của Diana ở một bãi đậu xe trung tâm mua sắm ở Melbourne, Florida.

Ngày 23/6, thi thể Diana được tìm thấy trong cốp xe. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị chấn thương nặng ở đầu và bị siết cổ đến chết.

Thi thể Diana Duve được tìm thấy trong cốp chiếc Nissan màu đen  đậu ở bãi. Ảnh: Vero Beach Police Department

Thi thể Diana Duve được tìm thấy trong cốp chiếc Nissan màu đen đậu ở bãi. Ảnh: Vero Beach Police Department

Cảnh sát điều tra các hãng taxi nhận chở khách đến Vero Beach trong vài ngày qua và tìm ra một tài xế nhận cuộc gọi ở gần trung tâm mua sắm. Tài xế mô tả vị khách nam mặc áo hoodie màu đỏ, nói đi cùng bạn đến đây nhưng cãi nhau. Tài xế thả người đàn ông ở bên đường đối diện căn hộ của Mike. Khi được yêu cầu nhận diện, tài xế xác định vị khách chính là Mike.

Hai ngày sau khi tìm thấy thi thể Diana, Mike bị buộc tội Giết người cấp độ một. Anh ta không nhận tội.

Khi khai quật thêm quá khứ của Mike, công tố viên nhận định anh ta có một khuôn mẫu rõ ràng trong cách đối xử với các bạn gái cũ. Đầu tiên, Mike đóng vai "hoàng tử lịch lãm", rồi dần bắt đầu nói với họ nên mặc gì, đi chơi với ai. Anh ta gọi không ngừng, kiểm tra điện thoại của bạn gái, thậm chí giữ họ ở nhà trong một thời gian dài.

Bạn gái cũ tên Ellie Sexton cho biết Mike rất kiểm soát. Cô chỉ hẹn hò với Mike trong vài tháng nhưng đã chứng kiến tính khí ghen tuông, hung bạo của anh ta. Mike còn khoe khoang có một căn penthouse và chiếc Porsche, dù thực tế anh ta lái chiếc Honda Accord màu vàng đã cũ.

Những câu chuyện về quá khứ của Mike cũng toàn là dối trá. Trong bài luận xin vào đại học, Mike viết mình "sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó" với cha mẹ ít học và hay ngược đãi, được cho làm con nuôi.

Thực tế, bố mẹ mua cho anh ta xe môtô, cho học trường tư thục. Đến khi họ nói sẽ ngừng chu cấp tiền cho anh ta học luật sau đại học, Mike cắt đứt với gia đình.

Khi học luật tại Đại học Miami, Mike viết email gửi cho các sinh viên vào năm 2010, tuyên bố đang "chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy và dạ dày" và nhiều chứng bệnh khác khiến anh ta không thể thường xuyên tham gia các lớp học. Nhà chức trách không có hồ sơ về bất kỳ chẩn đoán ung thư nào trong lý lịch của anh ta.

Mike Jones trên tòa. Ảnh: Patrick Dove/USA Today

Mike Jones trên tòa. Ảnh: Patrick Dove/USA Today

Trên phiên tòa xét xử vào tháng 10/2019, công tố viên tin rằng Diana đang cố gắng chấm dứt mối quan hệ với Mike nhưng bị kiểm soát. Cô vốn có kế hoạch đi thăm một người bạn ở xa, có thể khi Mike biết được điều đó, anh ta đã mất bình tĩnh.

Công tố viên thừa nhận không biết chính xác thời gian xảy ra vụ giết người nhưng có bằng chứng cho thấy Mike đã đặt thi thể Diana vào cốp ôtô đậu trong gara. Cảnh sát tìm thấy những giọt máu nhỏ thuộc về Diana ở ngưỡng cửa gara của Mike.

Công tố viên nhận định Mike đã lạm dụng Diana về tinh thần và thể chất trong suốt mối quan hệ. Họ tin rằng anh ta đã đánh đập và bóp cổ nạn nhân trong căn hộ của mình.

Bồi thẩm đoàn kết tội Mike giết người cấp độ một. Trong suốt phiên tòa, Mike không biểu lộ cảm xúc nào.

Công tố viên đề nghị mức án tử hình, nhưng cuối cùng bồi thẩm đoàn kết án Mike tù chung thân mà không có khả năng được ân xá, tháng 11/2019.

Tuệ Anh (Theo CBSnews)


************

Nhà biên kịch Sử Hàng bị tố quấy rối tình dục nhiều phụ nữ

Di Hy

Sáu cô gái đã nộp đơn kiện Sử Hàng về hành vi sàm sỡ, quấy rối bằng ngôn từ khiếm nhã. Nạn nhân chỉ trích ông là yêu râu xanh đội lốt tri thức.

Ngày 1/5, Sina đưa tin biên kịch kỳ cựu Sử Hàng bị phanh phui hành vi quấy rối tình dục nhiều phụ nữ.

Tiểu Hoàng là nạn nhân đầu tiên đứng ra công khai tố cáo Sử Hàng. Cô cho biết gặp gỡ nam biên kịch tại một liên hoan phim vào năm 2019. Sau thời gian quen biết, Sử Hàng mời cô đến chơi nhà.

Tại đây, Sử Hàng có hành vi đụng chạm cơ thể khiến Tiểu Hoàng sợ hãi và bỏ chạy. Sau khi về nhà, Tiểu Hoàng nhận được tin nhắn khiêu khích từ biên kịch với nội dung: "Anh không thể kiềm chế trước em. Cảm ơn đôi tai tuyệt vời của em nhé".

Be boi tinh duc anh 1

Sử Hàng từ chối trả lời báo chí về cáo buộc quấy rối tình dục. Ảnh: Sina.

Theo Sina, Sử Hàng bị nạn nhân gọi là côn đồ văn hóa, yêu râu xanh đội lốt tri thức. Ông có hành vi khiếm nhã như nói lời tục tĩu, đụng chạm thân thể nhiều phụ nữ ở nơi làm việc, địa điểm công cộng và trong xe hơi từ 10 năm trước.

Phóng viên Nhân Dân nhật báo cho biết họ nắm giữ đầy đủ bằng chứng Sử Hàng quấy rối tình dục 3 phụ nữ. Một cô gái trong số đó đã bị ông chụp lén, nhắn tin bình phẩm dung tục về cơ thể. Ở lần thứ 2 gặp nhau, người phụ nữ bị Sử Hàng sàm sỡ, ôm hôn ngay trong phòng họp. Sau vụ việc, nạn nhân bị sang chấn tâm lý, rối loạn căng thẳng.

Phóng viên các trang tin tức ở Trung Quốc liên hệ với Sử Hàng nhưng bị ông chặn cuộc gọi và tin nhắn. Hiện, cảnh sát đã thụ lý 6 đơn khiếu nại hành vi quấy rối của Sử Hàng từ nạn nhân.

Sử Hàng sinh năm 1971, là biên kịch của các bộ phim như Anh hùng xạ điêu, Lôi vũ, Tiểu thời đại, Bắc Kinh em yêu anh... Do vướng cáo buộc tình dục nghiêm trọng, hiện hoạt động nghệ thuật của Sử Hàng đều bị tạm dừng.

Sự kiện ra mắt sách ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 30/4 của ông bị nhà xuất bản hủy bỏ. Đơn vị phát hành cũng tuyên bố xóa bản xem điện tử, ngừng tái bản cuốn Thiên đường tình yêu đầu tiên của Phòng Tư Kỳ do Sử Hàng sáng tác.


************

Lâm Chí Dĩnh chịu di chứng kéo dài sau vụ tai nạn xe

Di Hy

Cánh tay phải của Lâm Chí Dĩnh bị thương tổn nặng sau khi gặp tai nạn xe hơi vào năm 2022. Hiện tại, việc giơ tay tạo thành góc 180 độ đối với anh cũng là trở ngại.

Ngày 9/5, Sina đưa Lâm Chí Dĩnh dự sự kiện thương mại ở Hồ Nam (Trung Quốc). Theo ghi nhận của phóng viên, nam diễn viên vẫn gặp nhiều trở ngại trong việc vận động cánh tay phải. Tài tử Sợi dây chuyền định mệnh không thể giơ tay quá cao, các đường bút khi ký tên không liền mạch.

Cánh tay phải của Lâm Chí Dĩnh tổn thương nặng sau vụ tai nạn xe vào tháng 7/2022. Anh trải qua ca phẫu thuật sắp xếp xương. Theo bệnh án do ngôi sao Thiên long bát bộ công bố, anh đóng 10 chiếc đinh và một tấm hợp kim titan lên toàn bộ xương tay phải để tái tạo cấu trúc.

Lam Chi Dinh anh 1

Lam Chi Dinh anh 2

Cánh tay phải của Lâm Chí Dĩnh vẫn chưa phục hồi sau gần một năm điều trị. Ảnh: Sina.

Sau phẫu thuật, cánh tay phải của anh bị đau nhức triền miên, không thể cầm nắm hay nhấc các đồ vật nhẹ như lược, máy sấy tóc. Nam diễn viên phải tập vật lý trị liệu nhiều tháng mới phục hồi chức năng vận động của cánh tay.

Theo Lâm Chí Dĩnh, các thương tổn khác trên cơ thể anh đã hồi phục nhưng cánh tay phải vẫn cần thêm thời gian. Anh chưa thể giơ tay tạo thành góc 180 độ như bình thường. Từ cuối năm 2022, tài tử Đài Loan đã quay lại tập gym nhằm tăng sức mạnh khối cơ.

Hiện, Lâm Chí Dĩnh chủ yếu dự sự kiện thương mại, giám sát việc kinh doanh. Cuộc sống của anh kín tiếng hơn sau vụ tai nạn. Đến nay, Lâm Chí Dĩnh vẫn chưa đề cập đến việc trở lại đường đua công thức một hay không. Nam diễn viên e ngại rủi ro sức khỏe nếu tham gia môn thể thao mạo hiểm.

Lâm Chí Dĩnh sinh năm 1974, là ca sĩ, diễn viên, tay đua xe nổi tiếng tại Đài Loan. Tên tuổi của anh vươn xa khắp châu Á với các tác phẩm như Thiếu Lâm tiểu tử, Bá vương học đường, Tuyệt đại song kiêu, Thiên ngoại phi thiên, Lục Tiểu Phụng: Quyết chiến tiền hậu, Thiên long bát bộ, sợi dây chuyền định mệnh...

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Lâm Chí Dĩnh còn mát tay khi kinh doanh. Nam diễn viên sở hữu đội đua xe riêng, thương hiệu thời trang, nhiều bất động sản và các công ty đầu tư vào lĩnh vực khác nhau. Hiện, tổng tài sản của Lâm Chí Dĩnh lên tới 1,5 tỷ USD.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Hữu Phỉ: tác phẩm của nhà văn Priest từng đứng thứ 3 trong danh sách truyện kiếm hiệp ngôn tình được yêu thích nhất trên diễn đàn văn học Tấn Giang khi vừa ra mắt. Nhiều năm liền bộ truyện nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích ở Trung Quốc. Năm 2020, Hữu Phỉ được chuyển thể thành phim truyền hình, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.


***********

Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương hoàn tất thủ tục ly hôn

Hai người xác nhận chính thức ly hôn vào 9/5 và họ mong những ồn ào thời gian qua được khép lại.

Ngày 5/9, Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương xác nhận hoàn tất thủ tục ly hôn. Bà Đào Lan Hương chia sẻ với Zing: “Hai bên đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý và có quyết định thuận tình ly hôn. Mọi việc đến lúc cần khép lại và tôi mong muốn cuộc sống an yên để làm việc, nuôi dạy con cái”.

Trong khi đó, ông Bình cho biết: “Sau hơn 3 năm kể từ ngày ký đơn đồng thuận ly hôn và hoàn tất chia tài sản, đến nay tôi với vợ cũ đã thỏa thuận xong việc chia tài sản (bổ sung) đồng thời hoàn tất thủ tục, giấy tờ ly hôn theo ‘Quyết định công nhận thuận tình ly hôn’ của TAND quận Hà Đông”.

Ông cho rằng rất tiếc vì câu chuyện riêng tư đã gây ra nhiều tranh cãi và hiểu lầm không đáng có, khiến những người không liên quan bị liên luỵ, phải chịu tổn thương. Vì thế, ông Bình cũng hy vọng các lùm xùm xoay quanh đời tư của ông dừng lại.

Khi được hỏi về kế hoạch hôn nhân với diễn viên Phương Oanh, ông Bình cho biết hiện chưa thể đưa ra câu trả lời.

Tháng 8/2022, Phương Oanh và ông Bình lộ hình thân thân mật. Thời điểm đó, ông Bình xác nhận với Zing đang hẹn hò nữ diễn viên Quỳnh búp bê. Doanh nhân này khẳng định đã ly thân với bà Đào Lan Hương thời gian dài nên Phương Oanh không phải người thứ 3. Tuy nhiên, bà Lan Hương cho biết vợ chồng bà chưa hoàn tất thủ tục ly hôn.

Shark Binh ly hon anh 1

Ông Nguyễn Hòa Bình và bà Đào Lan Hương.

Sau khi tranh cãi nổ ra, ông Bình cho biết cảm thấy có lỗi nhất với các con và Phương Oanh. Họ là những nạn nhân vô tội bị cố tình kéo vào cuộc tranh chấp này. Trong đó, Phương Oanh bị lập lờ chơi chữ để vu khống là tiểu tam, trà xanh, người thứ ba cùng vô số lời lẽ xuyên tạc, nhục mạ. Một bộ phận dân mạng không hiểu chuyện và thông qua nhiều tài khoản mạng xã hội nặc danh đã xúc phạm uy tín, danh dự của cô.

Tháng 10/2022, Phương Oanh tạm khóa trang cá nhân. Nữ diễn viên chia sẻ với Zing cô muốn nghỉ ngơi sau thời gian có những lùm xùm không đáng có và chính cô không mong muốn. Sau gần một tháng ở ẩn, cô hoạt động trở lại trên mạng xã hội.

Ngày 15/12/2022, thông tin ông Bình và Phương Oanh chia tay được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đồng thời gây bàn tán. Thông tin bắt nguồn từ việc hai người ít xuất hiện cùng nhau và có những bài viết tâm trạng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi đó, trả lời Zing, ông Bình trả lời: "Trang cá nhân là nơi có thể chia sẻ tâm trạng và chuyện riêng tư của mỗi người. Cuộc sống bộn bề đủ thứ, chẳng hạn công việc, xã hội… chứ không chỉ có chuyện tình cảm. Riêng chủ đề đời tư cá nhân, tôi xin phép không chia sẻ".

Shark Bình sinh năm 1981, tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình, tốt nghiệp thạc sĩ tin học đô thị trường Đại học thành phố Osaka (Nhật Bản). Ông Bình được biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) với vai trò nhà đầu tư. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn NextTech, doanh nhân Đào Lan Hương từng là Phó chủ tịch của tập đoàn này.


************

USA Dũng Taylor và ca sĩ Thu Phương chính thức kết hôn



Mặc dù chung sống lâu nay, anh Dũng Taylor và ca si Thu Phương bây giờ mới chính thức kết hôn. Bầu show Dũng Taylor chia sẻ:"
Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất hôm nay (8/5/2023) khi được nàng đồng ý, chính thức kết thúc cuộc đời độc thân! Sau bao năm sống thử, tìm hiểu nhau, góp gạo thổi cơm chung, hôm nay DT-TP đã chính thức thuộc về nhau. Tôi cầu hôn nàng vào ngày 12 tháng 12, 2012, nhưng đến hôm nay nàng mới đồng ý chính thức làm vợ tôi trong mắt luật pháp Hoa Kỳ. Hơn 10 năm qua, tôi phải trải qua bao thử thách của nàng để được nàng nhận lời, đính hôn đối với văn hóa Mỹ là một lời hứa, kết hôn là một lời thề. Cảm giác lần đầu tiên đeo nhẫn tay trái thật lạ, nhưng con tim thật ấm áp vô cùng. Rể Hải Phòng xin được chính thức mời rượu các đồng hương quê vợ vào tháng 12 này tại quê nhà. Dũng - Thu Phương xin trân thành cảm ơn những lời chúc phúc của mọi người."


Vợ chồng ca sĩ Thu Phương dự định tổ chức hôn lễ tại quê nhà cô dâu ở Hải Phòng, sau hơn 10 năm chung sống và có hai con.

Dũng Taylor cho biết Thu Phương nhận lời cầu hôn từ anh hôm 8/5, sau đó cả hai đi đăng ký kết hôn. Anh chọn dịp sinh nhật mình để ngỏ lời với hy vọng bà xã không thể từ chối.

"Hàng năm, cứ đến ngày sinh nhật tôi thì cũng là ngày song hỷ", anh nói. Anh tiết lộ cả hai đang lên kế hoạch tổ chức hôn lễ giản dị, ấm cúng vào cuối năm nay tại Hải Phòng.

Trước đó, cả hai chung sống từ năm 2012. Theo Dũng Taylor, vợ chồng anh đính hôn ngày 12/12 năm đó nhưng đến bây giờ, Thu Phương mới đồng ý trở thành vợ anh trên phương diện pháp luật Mỹ. "10 năm qua, tôi phải trải qua những thử thách của Phương để được cô ấy nhận lời. Đính hôn, trong văn hóa Mỹ, là một lời hẹn ước", anh cho hay.

Ông xã Thu Phương miêu tả vợ anh đã bất ngờ, hạnh phúc và hoàn toàn mãn nguyện khi đeo nhẫn từ chồng. Về phía anh, chinh phục được người phụ nữ của mình sau một thập niên, thực sự không hạnh phúc nào so sánh được. "Các con và người thân trong gia đình tôi rất vui. Con gái lớn nói: 'Ngày con chờ đợi nhất đã đến'", Dũng Taylor nói.

Dũng Taylor tên thật là Nguyễn Anh Dũng, từng là kỹ sư trước khi chuyển hướng sang lĩnh vực nghệ thuật. Tại hải ngoại, anh nổi tiếng trong vai trò bầu show và là chồng ca sĩ Thu Phương. Từ khi quen nhau, Dũng Taylor nâng đỡ, hỗ trợ Thu Phương khi cô hoạt động nghệ thuật tại Mỹ. Cả hai có hai con chung là Gia Bảo và Thanh Thủy. Hai con riêng của Thu Phương hiện cũng sống chung trong gia đình.

Thu Phương sinh năm 1972 ở Hải Phòng, là một trong những giọng ca vàng dòng nhạc nhẹ của Việt Nam thập niên 1990.

Một số ca khúc gắn liền tên tuổi cô là Chưa bao giờ (Việt Anh), Có phải em mùa thu Hà Nội (nhạc: Trần Quang Lộc, thơ Tô Như Châu), Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố (Việt Anh), Như chưa bắt đầu (Đức Trí), Thuyền giấy (nhạc Thái Lan, lời Việt: Tường Văn)...

Trước khi đến với Dũng Taylor, Thu Phương trải qua hôn nhân với ca sĩ Huy MC.


**************
ngôi nhà Việt dùng ngói làm mặt tiền
 
Nhờ lớp vỏ bằng ngói đặc biệt, các không gian trong ngôi nhà được kết nối liên hoàn với nhau, giúp xóa mờ các ranh giới trong – ngoài, giữa con người với thiên nhiên.




Nằm trong một khu đô thị mới ở TP Phủ Lý (Hà Nam), ngôi nhà mang tên Tổ Ngói nhằm hiện thực hóa ý tưởng tạo ra một không gian, sự pha trộn giữa tổ với nhiều ngóc ngách trên mặt đất và phần diện tích nhà ẩn dưới lòng đất.




Sự kết hợp này mang lại cho kiến trúc ngôi nhà một diện mạo gợn sóng khác biệt, với lớp vỏ xốp/đục lỗ ở bên ngoài và một không gian rộng rãi ở bên trong.




Mặt tiền bên ngoài căn nhà được ghép từ nhiều viên ngói lơ lửng như đang bay (gợi liên tưởng đến mái chồng ngói, che nắng như ở nếp nhà truyền thống,..).




Tầng giữa được bao quanh bởi các ban công xanh chuyển tiếp ở các độ cao khác nhau mang đến tầm nhìn hút mắt và giúp điều hòa vi khí hậu cho các không gian sử dụng bên trong.




Là vật liệu quen thuộc với người Việt nhưng ngói lại được ứng dụng vào ngôi nhà này một cách khác lạ.




Lớp ngói và lớp cây xanh lồng vào nhau hoạt động như bộ lọc nhằm triệt tiêu những yếu tố bất lợi của môi trường bên ngoài (nắng nóng hướng Tây, khói bụi, tiếng ồn) và đưa thiên nhiên (ánh sáng, mưa, gió) vào những nơi cần thiết bên trong.




Ngôi nhà độc đáo hơn nhờ có chuỗi không gian được kết nối liên hoàn với nhau thông qua các viên ngói lửng lơ.




Không gian của những hoa văn từ sự phản chiếu của nắng, gió và hương thơm của cỏ cây - một kiến trúc hòa mình vào thiên nhiên được hiện thực hóa bởi một cá tính đầy ký ức.




Sự hòa trộn giữa ngói và các không gian sống giúp xóa mờ các ranh giới giữa trong – ngoài, giữa con người với thiên nhiên…




Không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi trong nhà luôn ngập ánh sáng và gió mát nhờ lớp vỏ bằng ngói đặc biệt. Nguồn ảnh: Le Minh Hoang

***********
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 10 -5 -2023

xxxx


hcmdaulau
*****************

Bắt tạm giam thầy giáo đâm chết bố vợ

Tiến Thành

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Anh Vinh (SN 1988, trú xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội Giết người.

Bắt tạm giam thầy giáo đâm chết bố vợ - 1

Đối tượng Vinh ra đầu thú sau khi gây án (Ảnh cơ quan công an cung cấp).

Nạn nhân trong vụ án mạng này là ông L.V.T. (SN 1960, trú xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch - bố vợ của Vinh). Tại thời điểm gây án, bị can Vinh đang là giáo viên một trường Tiểu học trên địa bàn xã Quảng Châu.

Như Dân trí đã thông tin, vào tối 12/4, tại xã Quảng Châu, do mâu thuẫn chuyện gia đình, ông L.V.T. bị con rể là Trần Anh Vinh dùng dao đâm tử vong. Sau khi gây án, Vinh mang hung khí đến công an tự thú.


*************

Bác sĩ làm chết khách hàng nâng ngực khai gì tại tòa?

Xuân Duy

Ngày 10/5, TAND quận Bình Tân (TPHCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Đức Hồng (61 tuổi, bác sĩ) về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Cáo trạng xác định, sáng 3/7/2021, chị T. (SN 1991) đến nhà ông Hồng tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, để nâng ngực và thẩm mỹ vùng kín với chi phí 47 triệu đồng. Sau khi đo huyết áp, nhịp tim... cho chị T., bác sĩ Hồng đưa lên căn phòng ở lầu một, tiêm hai ống thuốc gây tê dưới da vùng ngực.

Khi đang phẫu thuật ngực phải, người phụ nữ kêu đau nên bác sĩ tiêm thêm thuốc gây tê. Trong lúc ông chuyển qua phẫu thuật ngực trái thì chị T. có biểu hiện suy hô hấp, mặt tím tái.

Ông Hồng dừng phẫu thuật, hỗ trợ hồi sức tích cực, cho thở bình oxy nhưng nạn nhân chuyển sang co giật. Bác sĩ gọi con gái 17 tuổi vào hỗ trợ bóp bóng thở oxy.

Bác sĩ làm chết khách hàng nâng ngực khai gì tại tòa? - 1

Bị cáo Hồng tại tòa (Ảnh: X.D.).

Đến 15h cùng ngày, chị T. tử vong. Biết nạn nhân ở Trà Vinh, bác sĩ cùng con gái đưa thi thể chị này lên ô tô chở về quê giao cho gia đình an táng, song lạc sang TP Cần Thơ.

Trên đường quay về hướng Trà Vinh, khi trời đã tối, bác sĩ cho xe tấp vào một trại hòm đề nghị trại hòm khâm liệm thi thể chị T. với chi phí 20 triệu đồng, đưa trước 2 triệu.

Bác sĩ cũng nhờ chủ trại hòm bảo quản quan tài, hôm sau sẽ có người đến nhận và trả đủ tiền. Chủ trại hòm thấy sự việc bất thường nên báo công an. Làm việc với cơ quan điều tra, ông Hồng thừa nhận chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động tại nhà, đã phẫu thuật làm chết chị T..

Cơ quan điều tra xác định, năm 2011, ông Hồng có tham gia khóa tập huấn Căn bản về nâng ngực thẩm mỹ tại Bệnh viện Đại học Y dược - Đại học Y dược TPHCM và được cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, giấy chứng nhận này "không có giá trị chứng nhận học viên được trực tiếp thực hiện phẫu thuật nâng ngực". Việc ông Hồng thực hiện các kỹ thuật trong khám chữa bệnh tại nhà riêng là vi phạm các điều cấm theo Khoản 2 Điều 6 Luật Khám chữa bệnh.

Liên quan đến vụ án, con gái ông Hồng chỉ hỗ trợ bóp bóng thở oxy để cấp cứu cho nạn nhân nên không có căn cứ xử lý hình sự.

Tại tòa, bị cáo Hồng trình bày, khi nghe nhịp tim chị T. đập rời rạc đã tiếp tục tiêm thuốc chống sốc phản vệ, bóp bóng thở hỗ trợ. Khoảng 30 phút sau nạn nhân chết.

Chủ tọa hỏi: "Khi phẫu thuật khách hàng kêu đau, tiêm thuốc tê không cải thiện sao bị cáo không đưa vào bệnh viện cấp cứu?". Ông Hồng đáp: "Bị cáo mất bình tĩnh nên đã xử lý sai. Sự việc diễn ra quá nhanh".

Về lý do không báo tin cho gia đình nạn nhân mà chở thi thể về quê họ, ông này nói "muốn gặp trực tiếp để trình bày sự việc và cùng có hướng khắc phục hậu quả, sau đó sẽ trình báo chính quyền".

Bị cáo khai sau khi nạn nhân chết bị căng thẳng nên có dùng mocphin. Quá trình điều tra khám xét không thu giữ được ma túy nên không có căn cứ xử lý.

Đại diện VKS xác định cáo trạng truy tố bị cáo Hồng là đúng người, đúng tội, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Luật sư bào chữa cho bị hại cho rằng trong vụ án này có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Bên cạnh đó, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại nói hành vi của bị cáo có dấu hiệu phạm tội Giết người, Xâm phạm thi thể mồ mả.

Không đồng tình với quan điểm trên, VKS xác định không có căn cứ xử lý bị cáo Hồng về tội Giết người. Ngoài ra, bị cáo khai mục đích đưa thi thể bị cáo về quê giao cho gia đình chứ không phải phi tang. Do không biết đường gặp nhiều trở ngại nên thời gian di chuyển trên đường lâu nên không có căn cứ xử lý về tội Xâm phạm thi thể.

Nói lời sau cùng, bị cáo Hồng nói mình hành nghề bác sĩ là để kiếm tiền chứ không phải giết người. Đồng thời, người này cũng nói sẽ làm tất cả những gì có thể để chuộc lại lỗi lầm.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ đưa ra phán quyết và ngày 15/5.


*************

Chồng đâm vợ suýt chết vì không chịu rửa bát

Công Bính

Ngày 10/5, TAND Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trí (50 tuổi, trú xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) 7 năm tù về tội Giết người.

Chồng đâm vợ suýt chết vì không chịu rửa bát - 1

Bị cáo Nguyễn Minh Trí tại phiên tòa ngày 10/5 (Ảnh: Đức Thanh).

Theo cáo trạng, trong thời chung sống với vợ là chị Trần Thị Thu Hà, Trí có biểu hiện không bình thường, hay nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, vì vậy giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Đến năm 2016, Trí được gia đình đưa đi khám bệnh, sau đó xuất viện với hồ sơ bệnh án "tâm thần phân liệt thể không biệt định".

Thời gian sau đó, Trí có biểu hiện lời nói, hành động không bình thường, hay gây gổ và đánh vợ. Ngày 14/5/2022, khi thấy chị Hà đi làm về muộn, Trí đã nghi ngờ vợ đi chơi với người đàn ông khác nên có lời qua tiếng lại.

Sáng hôm sau, Trí thức dậy và thấy trong bếp có một bát nhựa mà chị Hà dùng tối hôm qua nhưng chưa rửa. Khi Trí gặng hỏi vợ vì sao không rửa bát, người vợ nhớ lại việc Trí ghen tuông vô cớ và hay quát mắng mình nên không nói gì mà dùng chân đá chiếc bát văng khỏi nhà bếp.

Bực tức thái độ của vợ, Trí dùng dao đâm chị Hà trọng thương. Nạn nhân được cấp cứu kịp thời nên thoát chết.


*************

Cô gái trẻ đâm 3 thanh niên tại đám cưới ở Hà Nội

Hải Nam

Ngày 10/5, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, khiến 3 người thương vong.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Tống Giang).

Tối 8/5, một cô gái trẻ dự đám cưới của bạn trên địa bàn trên và xảy ra mâu thuẫn với 3 thanh niên khác. Sự việc dừng lại khi mọi người tại bữa tiệc can ngăn.

Ngày hôm sau, mâu thuẫn tiếp tục xảy ra. Cô gái đã dùng dao đâm 3 thanh niên kia. Lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ cho biết vụ việc khiến 1 người tử vong, 2 người khác trọng thương. 

Sau vụ án, Công an huyện Phúc Thọ đã tạm giữ cô gái để điều tra.


*************

Chủ tịch Louis Holdings nói gia đình khó khăn, xin giảm nhẹ hình phạt

Hải Nam

Chiều 10/5, phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch Công ty Louis Holdings) và 7 người khác trong vụ án Thao túng thị trường chứng khoán chuyển sang phần tranh luận.

Sau khi đại diện VKSND TP Hà Nội công bố bản luận tội và đưa ra mức đề nghị án, luật sư của các bị cáo đưa ra lập luận để bảo vệ thân chủ.

Bào chữa cho ông Nhân, luật sư Vũ Gia Trưởng cho rằng VKS cáo buộc Chủ tịch Louis Holdings là chủ mưu, có vai trò khởi xướng, là không hợp lý. 

Theo luật sư, thân chủ mình hoàn toàn không biết gì về chứng khoán nên không thể chủ động câu kết với Công ty Chứng khoán Trí Việt để thao túng giá cổ phiếu. Mục đích ban đầu của ông Nhân là tái cấu trúc doanh nghiệp, tạo "hệ sinh thái" Louis Holdings.

Chủ tịch Louis Holdings nói gia đình khó khăn, xin giảm nhẹ hình phạt - 1

Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Hải Nam).

Trước tòa, Chủ tịch Louis Holdings cũng phủ nhận cáo buộc là chủ mưu và phân trần toàn bộ hành vi thao túng giá cổ phiếu bị lệ thuộc vào sự tư vấn và nguồn tài chính của Chứng khoán Trí Việt.

Bị cáo Nhân cho biết, bản thân chỉ có nhiệm vụ "nộp tiền", còn việc mua cổ phiếu với số lượng bao nhiêu, giá như thế nào, đặt lệnh mua... đều do Công ty Trí Việt quyết định và thực hiện.

Lời khai này sau đó bị phủ nhận bởi bị cáo Đỗ Đức Nam (cựu Tổng Giám đốc Chứng khoán Trí Việt). Nam cho rằng những hoạt động đặt lệnh giao dịch, mua - bán... do Trí Việt thực hiện đều xuất phát từ nhu cầu của ông Nhân. Luật sư bào chữa cho bị cáo Nam cùng chung quan điểm.

Chủ tịch Louis Holdings nói gia đình khó khăn, xin giảm nhẹ hình phạt - 2

Các luật sư bào chữa cho bị cáo (Ảnh: Hải Nam).

Nói lời sau cùng, Chủ tịch Louis Holdings giãi bày: "Gia đình bị cáo gặp khó khăn. Bị cáo là lao động chính, phải chăm sóc cho 6 con nhỏ còn cha mẹ bị cáo đã già yếu".

Ông Nhân vì thế mong được nhận một hình phạt nhẹ nhất. Ông cũng gửi lời xin lỗi tới cán bộ, nhân viên của Louis Holdings và Chứng khoán Trí Việt vì những hành vi của ông làm ảnh hưởng đến họ.

Tương tự, bị cáo Nam cũng thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân, mong HĐXX khoan hồng và được sớm trở về với người thân, xã hội. Những bị cáo còn lại chung mong muốn. Họ trình bày trước HĐXX về nhân thân, hoàn cảnh gia đình để được áp dụng làm căn cứ giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Dự kiến HĐXX sẽ đưa ra phán quyết vào chiều 12/5.


*************

Triệu tập ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên tới phiên xử bà Phương Hằng

Xuân Duy

Ngày 10/5, TAND TPHCM ban hành quyết định xét xử vụ án Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, phiên xét xử được ấn định vào ngày 1/6 và kéo dài trong vòng 5 ngày, do ông Bùi Đức Nam làm chủ tọa.

Triệu tập ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên tới phiên xử bà Phương Hằng - 1

Bà Nguyễn Phương Hằng hầu tòa vào ngày 1/6 sắp tới (Ảnh: Công an cung cấp).

Tham gia phiên tòa này có 9 luật sư bào chữa cho Nguyễn Phương Hằng và ông Đặng Anh Quân. Ngoài ra, có 7 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự.

HĐXX cũng cho biết đã triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ) , bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ) bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đình Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà, Nguyễn Đình Kim đến tòa với tư cách là Người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà này đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. 

Lý giải về việc tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân nói mình muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng. 

Bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng được một số cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen về hoạt động thiện nguyện, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, bà Hằng và 4 đồng phạm có 2 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.

Từ đó, Viện KSND TPHCM đã truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra trước TAND TPHCM để xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành quy định khung hình phạt với tội danh này từ 2 năm tù đến 7 năm tù.

************

Bi kịch gia đình vì nuông chiều 'nghịch tử'


Trung QuốcSau khi thi thể không nguyên vẹn của Trần Vinh Cương được phát hiện trên hồ nước, cảnh sát khám phá ra âm mưu gây sốc của vợ và cả gia đình nạn nhân.

Sáng 25/9/2010, ở thành phố An Ninh, tỉnh Vân Nam, một công nhân vệ sinh dọn rác ven hồ, phát hiện túi vải bạt màu trắng bọc một vật tròn cỡ quả bóng rổ, bị chen lấp dưới đám thực vật thủy sinh. Khi vớt lên kiểm tra, công nhân hoảng hốt nhận ra đó một phần thi thể.

Do hồ quá rộng và nước rất sâu, cảnh sát trục vớt hồ tìm kiếm các bộ phận thi thể khác nhưng không có kết quả.

Căn cứ phần sọ thu được, cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới, khoảng 30 tuổi, tử vong 3-4 ngày trước, bị đánh nhiều lần vào đầu.

Bác sĩ pháp y phát hiện nạn nhân từng bị thương ở gáy trước khi chết, để lại vết thương hình chữ "V", phải khâu năm mũi, còn chưa kịp tháo chỉ. Theo manh mối này, đội điều tra đến các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thành phố, tìm thông tin về bệnh nhân bị chấn thương đầu trong vòng 7 ngày qua, đồng thời tra cứu hồ sơ về các vụ ẩu đả.

Trong quá trình phân loại, cảnh sát chú ý đến vụ việc xảy ra lúc 4h ngày 21/9 tại đồn cảnh sát khu Liên Nhiên. Một người đàn ông lao vào đồn với vết thương đang chảy máu trên đầu, hét lên: "Tôi bị đánh, các anh mau giúp tôi bắt kẻ đó". Anh ta nói tên là Trần Vinh Cương, 29 tuổi. Cảnh sát đưa Cương đến bệnh viện điều trị vết thương trước, đồng thời liên lạc với gia đình anh ta.

Khi đang ghi chép lời khai, vợ và chị gái Cương đến đón anh ta về. Vợ Cương giải thích rằng vụ ẩu đả chỉ là hiểu lầm lúc say rượu nên không cần truy cứu.

Đối chiếu biên bản trình báo vào hôm đó, cảnh sát xác nhận Cương có vết thương hình chữ "V" phải khâu năm mũi, vị trí cũng giống vết thương trên đầu nạn nhân.

Khi đội điều tra đến nhà Cương, vợ anh ta là Tưởng Đức Anh cho biết chồng ra ngoài từ hôm 21/9 mà chưa thấy về, không biết đi đâu. Cảnh sát nghi ngờ cô vì không hề có vẻ lo lắng dù chồng mất tích.

Khám xét nhà Cương, cảnh sát tìm thấy một số vết máu bắn trên tường phòng ngủ, đồng thời có dấu vết tẩy rửa. Họ đối chiếu ADN của con trai Cương với thi thể và mẫu máu trên tường, kết quả trùng khớp. Cảnh sát nhận định Cương bị sát hại và phân xác tại nhà, vợ anh ta là nghi phạm chính.

Sau khi bị bắt, trước các bằng chứng, Anh thú nhận gây sốc: "Không phải mình tôi giết Cương mà còn cả bố và chị anh ta. Cả ba cùng chi 6.000 nhân dân tệ thuê Phổ Vinh Hoa, bạn trai của chị Cương, người ra tay là bố chồng tôi và Hoa".

Ngày 26/9, cảnh sát bắt chị gái Cương là Trần Vinh Hội. Đêm hôm đó, bố Cương là ông Trần Cát Khuê, 55 tuổi, ra đầu thú.

Tưởng Đức Anh khóc khi kể về chồng. Ảnh: Read01

Tưởng Đức Anh khóc khi kể về chồng. Ảnh: Read01

Qua lời khai, ông Khuê vốn là chủ khách sạn ở quê, cuộc sống khá sung túc. Cương là con út và là con trai duy nhất trong nhà nên được cưng chiều từ nhỏ, tạo thành tính cách ngang ngược, bạo lực, ham chơi lười làm.

Khi 14 tuổi, Cương gặp Anh, hơn hai tuổi. Không lâu sau khi chung sống, Anh có bầu. Hai người muốn kết hôn nhưng chưa đủ tuổi đăng ký nên chỉ tổ chức tiệc đãi khách. Vợ chồng ông Khuê thương con dâu mất bố mẹ từ nhỏ nên rất quan tâm chăm sóc Anh.

Sau khi có con, Cương bắt đầu đi làm xa nhà. Từ đây, anh ta giao du với những kẻ vô công rỗi nghề, lây nhiễm nhiều thói hư tật xấu. Khi trở về, Cương nghiện cờ bạc, thường xuyên đánh chửi vợ con. Ngày nào anh ta cũng ra ngoài ăn chơi, hết tiền thì ghi nợ cho bố, cứ vài ngày lại có người đến nhà đòi tiền. Không muốn gia đình bị bọn đòi nợ làm phiền và để giữ thể diện nên ông Khuê chấp nhận trả nợ cho con.

Cương không hối cải mà ngày càng đối đầu ác liệt với mọi người trong gia đình. Anh ta nhiều lần dùng dao đuổi theo bố khắp đường phố để đòi tiền, từng khiến ông Khuê bị gãy một chiếc xương sườn. Chị gái cũng bị Cương cầm dao đến nhà đòi tiền, sẵn sàng đánh nếu làm gì không vừa ý. Gia đình nhiều lần gọi cảnh sát nhưng anh ta chỉ bị tạm giữ, răn đe rồi lại được thả ra.

Năm 2007, ông Khuê bán khách sạn, đưa gia đình đến thành phố An Ninh, thuê nhà và mở khách sạn nhỏ để kinh doanh.

Tuy nhiên, Cương vẫn không lo làm ăn mà suốt ngày uống rượu chơi bời, đòi tiền vợ, nếu không đưa sẽ đánh. Anh ta còn ngoại tình với nhiều phụ nữ, ngang nhiên đưa người tình về nhà. Không chịu đựng nổi tra tấn cả về thể xác và tinh thần, Anh muốn ly hôn nhưng Cương không đồng ý.

Sau khi toàn bộ tài sản của gia đình bị Cương tiêu tán, ông Khuê phải đi làm bảo vệ cho công trường. Không ngờ, Cương nghĩ ra việc đầu độc bố để lấy tiền bồi thường từ chủ công trường. Anh ta lén bỏ thuốc độc vào đồ ăn thức uống của bố vài lần nhưng đều bị ông Khuê phát hiện mùi lạ. Kể từ đó, ông Khuê hoàn toàn mất hy vọng vào Cương. "Không phải nó chết thì là tôi chết, tôi chết cũng không sao, chỉ tội nghiệp cho con dâu", ông Khuê nói.

Trần Cát Khuê chỉ nơi phi tang thi thể con trai. Ảnh: Yunnan

Trần Cát Khuê chỉ nơi phi tang thi thể con trai. Ảnh: Yunnan

Cuối tháng 8/2010, ông Khuê gọi điện cho Hội và Anh. Sau khi bàn bạc, cả ba quyết định chi 6.000 nhân dân tệ nhờ bạn trai Hội là Phổ Vinh Hoa giết Cương, chấm dứt đau khổ.

Tối 20/9, sau khi uống rượu cùng nhau, Hoa rủ Cương đi câu cá đêm ở hồ chứa nước. Lợi dụng lúc Cương không chú ý, Hoa dùng búa gây án nhưng chỉ trúng vào gáy. Cương vật lộn rồi bỏ chạy đến đồn cảnh sát trình báo.

Sau khi trở về từ đồn cảnh sát, Cương dường như phát giác ra chuyện mình bị tấn công có liên quan đến người nhà. Anh ta đe dọa: "Chuyện này nhất định sẽ làm rõ, nếu do một trong các người làm, tao sẽ giết cả nhà".

Sợ Cương thực sự trả thù gia đình, sau khi đấu tranh tâm lý, ông Khuê quyết định ra tay.

Đợi đến rạng sáng 22/9, khi Cương ngủ say trên giường, Anh mở cửa thông báo cho các đồng phạm. Ông Khuê và Hoa dùng gậy đánh chết Cương rồi phân xác, gói các bộ phận thi thể vào bốn túi ném xuống hồ vào đêm 23/9.

Trong quá trình thẩm vấn, ông Khuê, Hội và Anh đều tỏ vẻ như được giải thoát.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, tòa tuyên phạt ông Khuê 15 năm tù, Hoa nhận 13 năm tù vì tội giết người.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Zhihu)


**************

Mặt thật gian dối của 'bạn trai lý tưởng'


MỹMike Jones tạo vỏ bọc là người đàn ông thành đạt, lịch lãm và khéo ăn nói, cho đến khi bạn gái mất tích, "bộ mặt thật" của anh ta mới được phơi bày.

Diana Duve, nữ y tá 26 tuổi, biến mất vào rạng sáng 20/6/2014 ở thành phố Vero Beach, bang Florida. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng khi rời quán bar vào khoảng 1h15 với bạn trai tên Mike Jones, 32 tuổi. Đêm đó cô không trở về nhà.

Diana gặp Mike lần đầu vào hè năm 2013 tại quán bar ở Vero Beach. Bố mẹ cô chỉ biết Mike từng học trường luật và đang làm quản lý tài sản ở ngân hàng PNC. Ấn tượng của họ về anh ta là lịch sự, ăn mặc chỉn chu, khéo ăn nói, "có vẻ là mẫu bạn trai lý tưởng".

Mike có bằng thạc sĩ và bằng luật. Bạn bè và đồng nghiệp nhận xét anh ta thông minh, hòa đồng, tốt tính, thường tham gia hoạt động từ thiện. Cấp trên nhận xét Mike "có đạo đức và phẩm chất lãnh đạo vững vàng" trong bản đánh giá công việc bốn tháng trước khi Diana bị sát hại.

Sau vài tháng hẹn hò, Diana chuyển đến căn hộ của Mike. Chelsea DiMaio, bạn thân của Diana, tỏ ra lo lắng khi thấy hai người như hình với bóng. Cô kể rằng Diana từng nói muốn đi đâu đó mà Mike không tìm ra.

Ngày 30/4/2014, hai tháng trước khi Diana biến mất, hàng xóm của Mike gọi cảnh sát báo cáo rằng cặp đôi cãi vã khoảng một tiếng. Người này cho biết nghe thấy tiếng la hét thất thanh, có vẻ như Mike đang cố khống chế bạn gái.

Khi cảnh sát gõ cửa, Mike nói tiếng ồn là do "quan hệ tình dục thô bạo". Diana nói với cảnh sát rằng mọi thứ vẫn ổn, nhưng yêu cầu họ đợi cô lấy đồ đạc và rời đi.

Theo Chelsea, khi rời khỏi căn hộ, Diana vừa khóc vừa gọi cho cô, sau đó đến thẳng nhà bạn trong bộ đồ ngủ xốc xếch. Diana giải thích rằng Mike liên tục hét vào mặt cô, thậm chí bóp cổ cô, để lại những vết hằn rõ. Chelsea chụp ảnh dấu tay trên cổ Diana, đề nghị báo cảnh sát nhưng Diana chỉ muốn chia tay và dọn đồ đi. Sau đó, Diana chuyển về sống với bố mẹ, không nói chuyện Mike cố bóp cổ cô.

Tuy nhiên, Mike tiếp tục đeo bám, nhắn tin cho Diana. Cô vẫn gặp lại anh ta nhiều lần. Chỉ vài giờ trước khi biến mất, Diana đồng ý gặp Mike tại quán bar.

Bà Lena Andrews, mẹ Diana, nhận được tin nhắn báo sẽ không về từ con gái vào lúc 1h45 ngày 20/6. Nhiều giờ sau, bà lo lắng vì không liên lạc được với Diana. Gọi cho Mike hỏi thăm, bà được biết Diana đang ở cùng anh ta. Tuy nhiên, khi đề nghị nói chuyện với Diana, anh ta viện lý do cô đang ngủ, sau đó lại nói đang không có ở nhà để từ chối nối máy. Bà yêu cầu Mike về nhà, gọi Diana dậy và gọi lại cho bà sau 30 phút, nhưng không bao giờ nhận được cuộc gọi nào. Nghĩ con gái xảy ra chuyện, bà Lena báo cảnh sát.

Ngày 21/6, cảnh sát đến căn hộ của Mike để điều tra, nhưng không ai mở cửa.

Căn hộ của Mike Jones được xác định là hiện trường án mạng. Ảnh: Florida State Attorneys Office

Căn hộ của Mike Jones được xác định là hiện trường án mạng. Ảnh: Florida State Attorney's Office

Gần 48 giờ sau khi Diana được nhìn thấy lần cuối với Mike, cảnh sát nhận được lệnh khám xét căn hộ của anh ta, nhưng họ không tìm thấy Diana hay bất kỳ món đồ nào thuộc về cô.

Để tìm Diana, cảnh sát biết rằng cần tìm ra Mike. Qua camera giám sát, điều tra viên phát hiện khoảng 12 giờ sau khi rời quán bar, Mike đến ngân hàng PNC ở Vero Beach để rút 2.500 USD. Anh ta nói với đồng nghiệp rằng bị ốm và sẽ vắng mặt trong vài ngày.

Điều tra quá khứ của Mike, cảnh sát bất ngờ phát hiện anh ta có tiền án. Trước khi chuyển đến Vero Beach, Mike bị buộc tội theo dõi, dọa giết bạn gái cũ vào năm 2012 sau khi cô đề nghị chia tay. Anh ta thỏa thuận nhận tội với công tố viên, bị phạt 5 năm tù treo. Mike được yêu cầu phải ở lại khu vực Vero Beach và có thể bị bắt nếu rời đi mà không được phép của nhân viên quản chế. Bố mẹ và bạn bè Diana không biết gì về quá khứ của Mike.

Khi cạn manh mối, cảnh sát chuyển hướng sang phân tích tín hiệu tháp điện thoại di động phát ra từ điện thoại của Diana và Jones. Họ phải chồng hai bản đồ riêng biệt để cố truy dấu hai người có thể đã ở đâu trước đó.

Điều tra viên nhận thấy một tín hiệu từ điện thoại của Mike phát ra từ tháp di động ở khu vực Fort Pierce - cách Vero Beach khoảng 25 phút lái xe. Chiếc Honda màu vàng của Mike được tìm thấy trong bãi đậu xe của khách sạn Hampton Inn.

Camera giám sát khách sạn cho thấy anh ta đã nhận phòng gần 24 giờ sau khi Diana mất tích. Anh ta chỉ có một mình. Theo nhân viên lễ tân, Mike trả bằng tiền mặt cho hai đêm, dặn họ không được nói với bất kỳ ai rằng anh ta đang ở đó và không được chuyển bất kỳ cuộc gọi nào đến phòng anh ta.

Khi cảnh sát sử dụng thẻ do lễ tân đưa cho để vào phòng, Mike đang hút thuốc trên giường và nói chuyện qua một điện thoại dùng sim rác. Họ bắt giữ Mike vì vi phạm quản chế. Anh ta nói không biết Diana ở đâu và đã cố gắng tìm cô.

Lần theo chiếc điện thoại sim rác của Mike, cảnh sát tìm ra anh ta mua nó tại siêu thị Walmart cách Hampton Inn khoảng một giờ lái xe. Qua video giám sát từ Walmart, họ khám phá ra vào buổi sáng sau khi Diana mất tích, chiếc Nissan màu đen của cô được lái vào bãi đậu xe của siêu thị. Sau đó, Mike đội mũ bóng chày màu đỏ bước vào cửa hàng, mua điện thoại và rời đi. Không thấy Diana đâu.

Dù đã mua điện thoại sim rác, thỉnh thoảng Mike vẫn bật điện thoại chính để sử dụng vào việc gì đó rồi lại tắt đi. Một lần nữa, cảnh sát phân tích các tín hiệu điện thoại di động chính của Mike, phát hiện anh ta đã nhận cuộc gọi ở khu vực thành phố Melbourne, cách Vero Beach gần một giờ lái xe. Sau khi tìm kiếm quanh khu vực đó, họ thấy xe của Diana ở một bãi đậu xe trung tâm mua sắm ở Melbourne, Florida.

Ngày 23/6, thi thể Diana được tìm thấy trong cốp xe. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị chấn thương nặng ở đầu và bị siết cổ đến chết.

Thi thể Diana Duve được tìm thấy trong cốp chiếc Nissan màu đen  đậu ở bãi. Ảnh: Vero Beach Police Department

Thi thể Diana Duve được tìm thấy trong cốp chiếc Nissan màu đen đậu ở bãi. Ảnh: Vero Beach Police Department

Cảnh sát điều tra các hãng taxi nhận chở khách đến Vero Beach trong vài ngày qua và tìm ra một tài xế nhận cuộc gọi ở gần trung tâm mua sắm. Tài xế mô tả vị khách nam mặc áo hoodie màu đỏ, nói đi cùng bạn đến đây nhưng cãi nhau. Tài xế thả người đàn ông ở bên đường đối diện căn hộ của Mike. Khi được yêu cầu nhận diện, tài xế xác định vị khách chính là Mike.

Hai ngày sau khi tìm thấy thi thể Diana, Mike bị buộc tội Giết người cấp độ một. Anh ta không nhận tội.

Khi khai quật thêm quá khứ của Mike, công tố viên nhận định anh ta có một khuôn mẫu rõ ràng trong cách đối xử với các bạn gái cũ. Đầu tiên, Mike đóng vai "hoàng tử lịch lãm", rồi dần bắt đầu nói với họ nên mặc gì, đi chơi với ai. Anh ta gọi không ngừng, kiểm tra điện thoại của bạn gái, thậm chí giữ họ ở nhà trong một thời gian dài.

Bạn gái cũ tên Ellie Sexton cho biết Mike rất kiểm soát. Cô chỉ hẹn hò với Mike trong vài tháng nhưng đã chứng kiến tính khí ghen tuông, hung bạo của anh ta. Mike còn khoe khoang có một căn penthouse và chiếc Porsche, dù thực tế anh ta lái chiếc Honda Accord màu vàng đã cũ.

Những câu chuyện về quá khứ của Mike cũng toàn là dối trá. Trong bài luận xin vào đại học, Mike viết mình "sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó" với cha mẹ ít học và hay ngược đãi, được cho làm con nuôi.

Thực tế, bố mẹ mua cho anh ta xe môtô, cho học trường tư thục. Đến khi họ nói sẽ ngừng chu cấp tiền cho anh ta học luật sau đại học, Mike cắt đứt với gia đình.

Khi học luật tại Đại học Miami, Mike viết email gửi cho các sinh viên vào năm 2010, tuyên bố đang "chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy và dạ dày" và nhiều chứng bệnh khác khiến anh ta không thể thường xuyên tham gia các lớp học. Nhà chức trách không có hồ sơ về bất kỳ chẩn đoán ung thư nào trong lý lịch của anh ta.

Mike Jones trên tòa. Ảnh: Patrick Dove/USA Today

Mike Jones trên tòa. Ảnh: Patrick Dove/USA Today

Trên phiên tòa xét xử vào tháng 10/2019, công tố viên tin rằng Diana đang cố gắng chấm dứt mối quan hệ với Mike nhưng bị kiểm soát. Cô vốn có kế hoạch đi thăm một người bạn ở xa, có thể khi Mike biết được điều đó, anh ta đã mất bình tĩnh.

Công tố viên thừa nhận không biết chính xác thời gian xảy ra vụ giết người nhưng có bằng chứng cho thấy Mike đã đặt thi thể Diana vào cốp ôtô đậu trong gara. Cảnh sát tìm thấy những giọt máu nhỏ thuộc về Diana ở ngưỡng cửa gara của Mike.

Công tố viên nhận định Mike đã lạm dụng Diana về tinh thần và thể chất trong suốt mối quan hệ. Họ tin rằng anh ta đã đánh đập và bóp cổ nạn nhân trong căn hộ của mình.

Bồi thẩm đoàn kết tội Mike giết người cấp độ một. Trong suốt phiên tòa, Mike không biểu lộ cảm xúc nào.

Công tố viên đề nghị mức án tử hình, nhưng cuối cùng bồi thẩm đoàn kết án Mike tù chung thân mà không có khả năng được ân xá, tháng 11/2019.

Tuệ Anh (Theo CBSnews)


************

Nhà biên kịch Sử Hàng bị tố quấy rối tình dục nhiều phụ nữ

Di Hy

Sáu cô gái đã nộp đơn kiện Sử Hàng về hành vi sàm sỡ, quấy rối bằng ngôn từ khiếm nhã. Nạn nhân chỉ trích ông là yêu râu xanh đội lốt tri thức.

Ngày 1/5, Sina đưa tin biên kịch kỳ cựu Sử Hàng bị phanh phui hành vi quấy rối tình dục nhiều phụ nữ.

Tiểu Hoàng là nạn nhân đầu tiên đứng ra công khai tố cáo Sử Hàng. Cô cho biết gặp gỡ nam biên kịch tại một liên hoan phim vào năm 2019. Sau thời gian quen biết, Sử Hàng mời cô đến chơi nhà.

Tại đây, Sử Hàng có hành vi đụng chạm cơ thể khiến Tiểu Hoàng sợ hãi và bỏ chạy. Sau khi về nhà, Tiểu Hoàng nhận được tin nhắn khiêu khích từ biên kịch với nội dung: "Anh không thể kiềm chế trước em. Cảm ơn đôi tai tuyệt vời của em nhé".

Be boi tinh duc anh 1

Sử Hàng từ chối trả lời báo chí về cáo buộc quấy rối tình dục. Ảnh: Sina.

Theo Sina, Sử Hàng bị nạn nhân gọi là côn đồ văn hóa, yêu râu xanh đội lốt tri thức. Ông có hành vi khiếm nhã như nói lời tục tĩu, đụng chạm thân thể nhiều phụ nữ ở nơi làm việc, địa điểm công cộng và trong xe hơi từ 10 năm trước.

Phóng viên Nhân Dân nhật báo cho biết họ nắm giữ đầy đủ bằng chứng Sử Hàng quấy rối tình dục 3 phụ nữ. Một cô gái trong số đó đã bị ông chụp lén, nhắn tin bình phẩm dung tục về cơ thể. Ở lần thứ 2 gặp nhau, người phụ nữ bị Sử Hàng sàm sỡ, ôm hôn ngay trong phòng họp. Sau vụ việc, nạn nhân bị sang chấn tâm lý, rối loạn căng thẳng.

Phóng viên các trang tin tức ở Trung Quốc liên hệ với Sử Hàng nhưng bị ông chặn cuộc gọi và tin nhắn. Hiện, cảnh sát đã thụ lý 6 đơn khiếu nại hành vi quấy rối của Sử Hàng từ nạn nhân.

Sử Hàng sinh năm 1971, là biên kịch của các bộ phim như Anh hùng xạ điêu, Lôi vũ, Tiểu thời đại, Bắc Kinh em yêu anh... Do vướng cáo buộc tình dục nghiêm trọng, hiện hoạt động nghệ thuật của Sử Hàng đều bị tạm dừng.

Sự kiện ra mắt sách ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 30/4 của ông bị nhà xuất bản hủy bỏ. Đơn vị phát hành cũng tuyên bố xóa bản xem điện tử, ngừng tái bản cuốn Thiên đường tình yêu đầu tiên của Phòng Tư Kỳ do Sử Hàng sáng tác.


************

Lâm Chí Dĩnh chịu di chứng kéo dài sau vụ tai nạn xe

Di Hy

Cánh tay phải của Lâm Chí Dĩnh bị thương tổn nặng sau khi gặp tai nạn xe hơi vào năm 2022. Hiện tại, việc giơ tay tạo thành góc 180 độ đối với anh cũng là trở ngại.

Ngày 9/5, Sina đưa Lâm Chí Dĩnh dự sự kiện thương mại ở Hồ Nam (Trung Quốc). Theo ghi nhận của phóng viên, nam diễn viên vẫn gặp nhiều trở ngại trong việc vận động cánh tay phải. Tài tử Sợi dây chuyền định mệnh không thể giơ tay quá cao, các đường bút khi ký tên không liền mạch.

Cánh tay phải của Lâm Chí Dĩnh tổn thương nặng sau vụ tai nạn xe vào tháng 7/2022. Anh trải qua ca phẫu thuật sắp xếp xương. Theo bệnh án do ngôi sao Thiên long bát bộ công bố, anh đóng 10 chiếc đinh và một tấm hợp kim titan lên toàn bộ xương tay phải để tái tạo cấu trúc.

Lam Chi Dinh anh 1

Lam Chi Dinh anh 2

Cánh tay phải của Lâm Chí Dĩnh vẫn chưa phục hồi sau gần một năm điều trị. Ảnh: Sina.

Sau phẫu thuật, cánh tay phải của anh bị đau nhức triền miên, không thể cầm nắm hay nhấc các đồ vật nhẹ như lược, máy sấy tóc. Nam diễn viên phải tập vật lý trị liệu nhiều tháng mới phục hồi chức năng vận động của cánh tay.

Theo Lâm Chí Dĩnh, các thương tổn khác trên cơ thể anh đã hồi phục nhưng cánh tay phải vẫn cần thêm thời gian. Anh chưa thể giơ tay tạo thành góc 180 độ như bình thường. Từ cuối năm 2022, tài tử Đài Loan đã quay lại tập gym nhằm tăng sức mạnh khối cơ.

Hiện, Lâm Chí Dĩnh chủ yếu dự sự kiện thương mại, giám sát việc kinh doanh. Cuộc sống của anh kín tiếng hơn sau vụ tai nạn. Đến nay, Lâm Chí Dĩnh vẫn chưa đề cập đến việc trở lại đường đua công thức một hay không. Nam diễn viên e ngại rủi ro sức khỏe nếu tham gia môn thể thao mạo hiểm.

Lâm Chí Dĩnh sinh năm 1974, là ca sĩ, diễn viên, tay đua xe nổi tiếng tại Đài Loan. Tên tuổi của anh vươn xa khắp châu Á với các tác phẩm như Thiếu Lâm tiểu tử, Bá vương học đường, Tuyệt đại song kiêu, Thiên ngoại phi thiên, Lục Tiểu Phụng: Quyết chiến tiền hậu, Thiên long bát bộ, sợi dây chuyền định mệnh...

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Lâm Chí Dĩnh còn mát tay khi kinh doanh. Nam diễn viên sở hữu đội đua xe riêng, thương hiệu thời trang, nhiều bất động sản và các công ty đầu tư vào lĩnh vực khác nhau. Hiện, tổng tài sản của Lâm Chí Dĩnh lên tới 1,5 tỷ USD.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Hữu Phỉ: tác phẩm của nhà văn Priest từng đứng thứ 3 trong danh sách truyện kiếm hiệp ngôn tình được yêu thích nhất trên diễn đàn văn học Tấn Giang khi vừa ra mắt. Nhiều năm liền bộ truyện nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích ở Trung Quốc. Năm 2020, Hữu Phỉ được chuyển thể thành phim truyền hình, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.


***********

Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương hoàn tất thủ tục ly hôn

Hai người xác nhận chính thức ly hôn vào 9/5 và họ mong những ồn ào thời gian qua được khép lại.

Ngày 5/9, Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương xác nhận hoàn tất thủ tục ly hôn. Bà Đào Lan Hương chia sẻ với Zing: “Hai bên đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý và có quyết định thuận tình ly hôn. Mọi việc đến lúc cần khép lại và tôi mong muốn cuộc sống an yên để làm việc, nuôi dạy con cái”.

Trong khi đó, ông Bình cho biết: “Sau hơn 3 năm kể từ ngày ký đơn đồng thuận ly hôn và hoàn tất chia tài sản, đến nay tôi với vợ cũ đã thỏa thuận xong việc chia tài sản (bổ sung) đồng thời hoàn tất thủ tục, giấy tờ ly hôn theo ‘Quyết định công nhận thuận tình ly hôn’ của TAND quận Hà Đông”.

Ông cho rằng rất tiếc vì câu chuyện riêng tư đã gây ra nhiều tranh cãi và hiểu lầm không đáng có, khiến những người không liên quan bị liên luỵ, phải chịu tổn thương. Vì thế, ông Bình cũng hy vọng các lùm xùm xoay quanh đời tư của ông dừng lại.

Khi được hỏi về kế hoạch hôn nhân với diễn viên Phương Oanh, ông Bình cho biết hiện chưa thể đưa ra câu trả lời.

Tháng 8/2022, Phương Oanh và ông Bình lộ hình thân thân mật. Thời điểm đó, ông Bình xác nhận với Zing đang hẹn hò nữ diễn viên Quỳnh búp bê. Doanh nhân này khẳng định đã ly thân với bà Đào Lan Hương thời gian dài nên Phương Oanh không phải người thứ 3. Tuy nhiên, bà Lan Hương cho biết vợ chồng bà chưa hoàn tất thủ tục ly hôn.

Shark Binh ly hon anh 1

Ông Nguyễn Hòa Bình và bà Đào Lan Hương.

Sau khi tranh cãi nổ ra, ông Bình cho biết cảm thấy có lỗi nhất với các con và Phương Oanh. Họ là những nạn nhân vô tội bị cố tình kéo vào cuộc tranh chấp này. Trong đó, Phương Oanh bị lập lờ chơi chữ để vu khống là tiểu tam, trà xanh, người thứ ba cùng vô số lời lẽ xuyên tạc, nhục mạ. Một bộ phận dân mạng không hiểu chuyện và thông qua nhiều tài khoản mạng xã hội nặc danh đã xúc phạm uy tín, danh dự của cô.

Tháng 10/2022, Phương Oanh tạm khóa trang cá nhân. Nữ diễn viên chia sẻ với Zing cô muốn nghỉ ngơi sau thời gian có những lùm xùm không đáng có và chính cô không mong muốn. Sau gần một tháng ở ẩn, cô hoạt động trở lại trên mạng xã hội.

Ngày 15/12/2022, thông tin ông Bình và Phương Oanh chia tay được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đồng thời gây bàn tán. Thông tin bắt nguồn từ việc hai người ít xuất hiện cùng nhau và có những bài viết tâm trạng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi đó, trả lời Zing, ông Bình trả lời: "Trang cá nhân là nơi có thể chia sẻ tâm trạng và chuyện riêng tư của mỗi người. Cuộc sống bộn bề đủ thứ, chẳng hạn công việc, xã hội… chứ không chỉ có chuyện tình cảm. Riêng chủ đề đời tư cá nhân, tôi xin phép không chia sẻ".

Shark Bình sinh năm 1981, tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình, tốt nghiệp thạc sĩ tin học đô thị trường Đại học thành phố Osaka (Nhật Bản). Ông Bình được biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) với vai trò nhà đầu tư. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn NextTech, doanh nhân Đào Lan Hương từng là Phó chủ tịch của tập đoàn này.


************

USA Dũng Taylor và ca sĩ Thu Phương chính thức kết hôn



Mặc dù chung sống lâu nay, anh Dũng Taylor và ca si Thu Phương bây giờ mới chính thức kết hôn. Bầu show Dũng Taylor chia sẻ:"
Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất hôm nay (8/5/2023) khi được nàng đồng ý, chính thức kết thúc cuộc đời độc thân! Sau bao năm sống thử, tìm hiểu nhau, góp gạo thổi cơm chung, hôm nay DT-TP đã chính thức thuộc về nhau. Tôi cầu hôn nàng vào ngày 12 tháng 12, 2012, nhưng đến hôm nay nàng mới đồng ý chính thức làm vợ tôi trong mắt luật pháp Hoa Kỳ. Hơn 10 năm qua, tôi phải trải qua bao thử thách của nàng để được nàng nhận lời, đính hôn đối với văn hóa Mỹ là một lời hứa, kết hôn là một lời thề. Cảm giác lần đầu tiên đeo nhẫn tay trái thật lạ, nhưng con tim thật ấm áp vô cùng. Rể Hải Phòng xin được chính thức mời rượu các đồng hương quê vợ vào tháng 12 này tại quê nhà. Dũng - Thu Phương xin trân thành cảm ơn những lời chúc phúc của mọi người."


Vợ chồng ca sĩ Thu Phương dự định tổ chức hôn lễ tại quê nhà cô dâu ở Hải Phòng, sau hơn 10 năm chung sống và có hai con.

Dũng Taylor cho biết Thu Phương nhận lời cầu hôn từ anh hôm 8/5, sau đó cả hai đi đăng ký kết hôn. Anh chọn dịp sinh nhật mình để ngỏ lời với hy vọng bà xã không thể từ chối.

"Hàng năm, cứ đến ngày sinh nhật tôi thì cũng là ngày song hỷ", anh nói. Anh tiết lộ cả hai đang lên kế hoạch tổ chức hôn lễ giản dị, ấm cúng vào cuối năm nay tại Hải Phòng.

Trước đó, cả hai chung sống từ năm 2012. Theo Dũng Taylor, vợ chồng anh đính hôn ngày 12/12 năm đó nhưng đến bây giờ, Thu Phương mới đồng ý trở thành vợ anh trên phương diện pháp luật Mỹ. "10 năm qua, tôi phải trải qua những thử thách của Phương để được cô ấy nhận lời. Đính hôn, trong văn hóa Mỹ, là một lời hẹn ước", anh cho hay.

Ông xã Thu Phương miêu tả vợ anh đã bất ngờ, hạnh phúc và hoàn toàn mãn nguyện khi đeo nhẫn từ chồng. Về phía anh, chinh phục được người phụ nữ của mình sau một thập niên, thực sự không hạnh phúc nào so sánh được. "Các con và người thân trong gia đình tôi rất vui. Con gái lớn nói: 'Ngày con chờ đợi nhất đã đến'", Dũng Taylor nói.

Dũng Taylor tên thật là Nguyễn Anh Dũng, từng là kỹ sư trước khi chuyển hướng sang lĩnh vực nghệ thuật. Tại hải ngoại, anh nổi tiếng trong vai trò bầu show và là chồng ca sĩ Thu Phương. Từ khi quen nhau, Dũng Taylor nâng đỡ, hỗ trợ Thu Phương khi cô hoạt động nghệ thuật tại Mỹ. Cả hai có hai con chung là Gia Bảo và Thanh Thủy. Hai con riêng của Thu Phương hiện cũng sống chung trong gia đình.

Thu Phương sinh năm 1972 ở Hải Phòng, là một trong những giọng ca vàng dòng nhạc nhẹ của Việt Nam thập niên 1990.

Một số ca khúc gắn liền tên tuổi cô là Chưa bao giờ (Việt Anh), Có phải em mùa thu Hà Nội (nhạc: Trần Quang Lộc, thơ Tô Như Châu), Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố (Việt Anh), Như chưa bắt đầu (Đức Trí), Thuyền giấy (nhạc Thái Lan, lời Việt: Tường Văn)...

Trước khi đến với Dũng Taylor, Thu Phương trải qua hôn nhân với ca sĩ Huy MC.


**************
ngôi nhà Việt dùng ngói làm mặt tiền
 
Nhờ lớp vỏ bằng ngói đặc biệt, các không gian trong ngôi nhà được kết nối liên hoàn với nhau, giúp xóa mờ các ranh giới trong – ngoài, giữa con người với thiên nhiên.




Nằm trong một khu đô thị mới ở TP Phủ Lý (Hà Nam), ngôi nhà mang tên Tổ Ngói nhằm hiện thực hóa ý tưởng tạo ra một không gian, sự pha trộn giữa tổ với nhiều ngóc ngách trên mặt đất và phần diện tích nhà ẩn dưới lòng đất.




Sự kết hợp này mang lại cho kiến trúc ngôi nhà một diện mạo gợn sóng khác biệt, với lớp vỏ xốp/đục lỗ ở bên ngoài và một không gian rộng rãi ở bên trong.




Mặt tiền bên ngoài căn nhà được ghép từ nhiều viên ngói lơ lửng như đang bay (gợi liên tưởng đến mái chồng ngói, che nắng như ở nếp nhà truyền thống,..).




Tầng giữa được bao quanh bởi các ban công xanh chuyển tiếp ở các độ cao khác nhau mang đến tầm nhìn hút mắt và giúp điều hòa vi khí hậu cho các không gian sử dụng bên trong.




Là vật liệu quen thuộc với người Việt nhưng ngói lại được ứng dụng vào ngôi nhà này một cách khác lạ.




Lớp ngói và lớp cây xanh lồng vào nhau hoạt động như bộ lọc nhằm triệt tiêu những yếu tố bất lợi của môi trường bên ngoài (nắng nóng hướng Tây, khói bụi, tiếng ồn) và đưa thiên nhiên (ánh sáng, mưa, gió) vào những nơi cần thiết bên trong.




Ngôi nhà độc đáo hơn nhờ có chuỗi không gian được kết nối liên hoàn với nhau thông qua các viên ngói lửng lơ.




Không gian của những hoa văn từ sự phản chiếu của nắng, gió và hương thơm của cỏ cây - một kiến trúc hòa mình vào thiên nhiên được hiện thực hóa bởi một cá tính đầy ký ức.




Sự hòa trộn giữa ngói và các không gian sống giúp xóa mờ các ranh giới giữa trong – ngoài, giữa con người với thiên nhiên…




Không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi trong nhà luôn ngập ánh sáng và gió mát nhờ lớp vỏ bằng ngói đặc biệt. Nguồn ảnh: Le Minh Hoang

***********
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm