Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 13 -5 -2023

xxx

hcm-damtac-aochoang
************

Cô giáo đi dạy vô tình phát hiện thân thế khủng của ...

Thanh Tâm

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đã được một phen xôn xao sau khi video của một cô giáo dạy học cấp 2 được đăng tải.

Theo đó, một giáo viên ở Trùng Khánh, Trung Quốc đại lục chia sẻ trong video của mình rằng cô đã yêu cầu cả lớp viết bài văn với chủ đề "Kể về những vĩ nhân (người tài giỏi) trong lớp mình".

Theo đó, một giáo viên ở Trùng Khánh, Trung Quốc đại lục chia sẻ trong video của mình rằng cô đã yêu cầu cả lớp viết bài văn với chủ đề "Kể về những vĩ nhân (người tài giỏi) trong lớp mình".

Ngay khi nhận được bài làm của học sinh, cô đã vô cùng bất ngờ khi học sinh trong lớp tiết lộ rằng cậu bạn cùng lớp rất giỏi, hiện tại đã là ông chủ của công ty. Trong video, cô giáo bắt đầu hỏi: "Nghe nói lớp chúng ta có một ông chủ đã thành lập công ty, là ai vậy?"

Đáp lại cô giáo, một học sinh nam sinh đeo kính đã trả lời: "Là sếp Trần!"

Cô giáo viên lại tiếp tục tiến lại gần nam học sinh được nhắc tên và hỏi: "Có phải cậu không, ông chủ Trần?"

Dù vô cùng ngượng ngùng nhưng cậu bé cũng thừa nhận việc mình thực sự là ông chủ của một công ty công nghệ, thậm chí cậu học sinh 13 tuổi này còn cho biết dưới trướng của cậu có khoảng 5,6 nhân viên.

Cô giáo đi dạy vô tình phát hiện thân thế khủng của học trò 13 tuổi, dân mạng nghe xong cũng bất ngờ theo - Ảnh 2.

Cậu học sinh cho biết mình là chủ của một công ty và có khoảng 5,6 nhân viên

Sau khi đoạn video được đăng tải, đông đảo cư dân mạng đã lập tức bàn luận sôi nổi, đa số đều cho rằng cậu bé dù còn bé nhưng đã làm ông chủ, điều mà chính người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người tỏ ra nghi ngờ khi theo luật pháp, các cá nhân đại diện theo pháp luật của công ty phải là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, tức là người trên 18 tuổi mới có thể độc lập thành lập công ty hoặc sở hữu doanh nghiệp.

Sau khi nghi ngờ này được đưa ra, chính trường học của cậu bé cũng đã đứng ra tìm hiểu thực hư và xác nhận thực chất cậu bé không phải là người đại diện của công ty nào. Dù vậy, vẫn có khả năng cậu bé sở hữu công ty hoặc cổ phần công ty thông qua sự quản lý của cha mẹ hoặc người giám hộ.


***********
Elly Trần thông báo đã bị chồng Tây giành quyền nuôi con
Click image for larger version

Name:	Elly.jpg
Views:	0
Size:	34.5 KB
ID:	2217758  
Hiện tại chồng Tây của Elly Trần đã giành quyền nuôi con nhưng trước đó, dù được vợ tạo điều kiện nhưng anh vẫn không gặp hay thăm hỏi hai bé.

Khuya 10/5, Elly Trần xuất hiện với đôi mắt sưng húp, bật khóc nức nở. Theo đó, nữ diễn viên đã đăng tải clip dài 6 phút với dòng chú thích: "Mẹ xin lỗi hai em, thương hai em nhất trên đời". Trong clip, Elly Trần nói rằng cô buồn hai ngày nay, suy nghĩ rất nhiều đến mức phải thức trắng đêm vì phải giải thích cho các con khi chồng Tây giành quyền nuôi dưỡng và chăm sóc hai bé "nhưng không xuất phát từ tình yêu thương".




"Mọi người biết rồi đó, con nít một khi đã thắc mắc thì phải hỏi cho bằng được. Những em bé hiểu chuyện thường khiến người lớn đau lòng. Tôi nghe câu này hoài, nghe câu này mãi, nhưng phải đến khi con hỏi thì mình mới biết bản thân đau lòng đến mức nào", Elly chia sẻ.

Liên quan đến chuyện chồng Tây giành quyền nuôi con, Elly Trần thắc mắc: "Không biết chồng hợp pháp của Elly cho đến thời điểm này khi đưa ra quyết định như thế thì anh ấy đã đọc thông tin về phiên tòa phúc thẩm của Nguyễn Kim Trung Thái đã bao che, bênh vực cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang để nhân tình bạo hành con chưa".

Dù hiện tại chồng Tây của Elly Trần dành quyền nuôi con nhưng trước đó, dù được vợ tạo điều kiện nhưng anh vẫn không gặp hay thăm hỏi hai bé.

Elly Trần và chồng Tây có hai cô con gái chung tên Cadie và Alfie. Vào năm 2019, cặp đôi ly thân, đến tháng 12/2022 thì nữ diễn viên đưa ra quyết định ly hôn. Trước đó, Elly Trần từng tố chồng "vô nhân tính", ép buộc cô phải cho hai nhóc tỳ gặp và ngủ lại cùng nhân tình của anh, "nếu không sẽ không đóng tiền học cho hai đứa".

Đến 11/11/2022, chồng Tây của nữ diễn viên lên tiếng: "Là một doanh nhân, tôi luôn muốn kín tiếng trong đời sống riêng tư của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện về cuộc sống của tôi đang bị bàn tán và đã có những sự việc được chia sẻ sai sự thật. Nó đang gây ảnh hưởng đến nhiều người và tập thể liên quan. Đặc biệt nghiêm trọng khi nó khiến hình ảnh của các con tôi bị lan truyền kèm những nội dung thị phi trên truyền thông và mạng xã hội.

Tháng 12/2011, tôi và Elly kết hôn. Chúng tôi có với nhau hai con. Đến tháng 5/2019, chúng tôi chính thức ly thân do Elly không đồng ý ly dị dù tôi đã đề nghị nhiều lần và nói rõ với cô ấy rằng, tôi và cô ấy không bao giờ có thể quay lại sau tất cả những chuyện đã xảy ra. Giữa chúng tôi chỉ có thể là đối tác cùng chăm sóc và nuôi dạy con cái".

***********

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại ...

Thanh Tâm

Nhắc đến Hoàng đế Càn Long, đa phần đều mường tượng ra ngay hình ảnh một vị hoàng đế anh minh trong lịch sử Trung Quốc. Ông không chỉ lập được nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực chính trị, xây dựng nhiều di tích văn hóa nổi tiếng.

Bên cạnh đó, câu chuyện trong "hậu cung" vua Càn Long cũng là đề tài thường xuyên nhận được sự quan tâm. Dù vậy, ít ai biết rằng dù có bao phi tần mỹ nữ bên cạnh, đối với vua Càn Long, Hiếu Hiền Hoàng hậu luôn nắm giữ một vị trí khó thay thế.

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại có kết cục buồn, khiến hoàng đế phải dành cả đời để tiếc thương - Ảnh 1.

Phú Sát Hoàng hậu là mỹ nữ được vua Càn Long yêu đậm sâu

Hiếu Hiền Thuần Hoàng Hậu Phú Sát Thị (hay Phú Sát Hoàng hậu) được sinh ra trong gia tộc Phú Sát, thuộc Mãn Châu Tương Hoàng Kỳ. Đây được biết đến là một gia tộc lớn, có tiếng nói trong triều đình. Nhờ có diện mạo xinh đẹp lại tính cách dịu hiền nên nàng đã lọt vào mắt xanh của Hoằng Lịch và trở thành đích phúc tấn, sau này trở thành hoàng hậu khi Hoằng Lịch lên ngôi vua, lấy hiệu là Càn Long.

Trong suốt khoảng thời gian 20 năm bên nhau, Phú Sát hoàng hậu và vua Càn Long được cho là luôn kề cận, không còn chỉ là mối quan hệ vợ chồng mà còn giống như những người bạn tâm giao. Từ khi là hoàng tử đến cho đến lúc trở thành vua của một quốc gia, hoàng hậu đã luôn cùng vua Càn Long vượt qua mọi khó khăn.

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại có kết cục buồn, khiến hoàng đế phải dành cả đời để tiếc thương - Ảnh 2.

Tuy nhiên, 1 năm sau khi hoàng hậu hạ sinh được Hoàng Thất Tử Vĩnh Tông, vị hoàng tử này lại không may qua đời khiến Hoàng Hậu Phú Sát vô cùng đau khổ. Vì thương xót vợ nên Càn Long đã quyết định cùng hoàng hậu đi thị sát về phía Đông. Khi đến Tề Nam, Hoàng hậu không may bị nhiễm phong hàn. Sau khi nghỉ ngơi vài ngày đã cảm thấy khỏe hơn, nên dự định quay về kinh thành nhưng khi thuyền đến Ôn Châu, bệnh của Hoàng hậu đột nhiên trở nặng khiến bà qua đời ở tuổi 37.

Cái chết của Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu là một đả kích đối với Càn Long, khiến ông tổ chức một đại tang long trọng và dành cả đời để tiếc thương bà. Bên cạnh đó, Càn Long còn trọng dụng các nam duệ trong gia tộc của bà, nổi tiếng nhất là em trai út của bà, Đại học sĩ Phó Hằng (Phú sát Phó Hằng).

Mặc dù Càn Long vẫn qua đêm với các phi tần trong hậu cung, nhưng không có ai có thể thực sự khiến Càn Long quên đi được cố hoàng hậu, khiến ông ngày càng cô độc và mất một thời gian dài mới có thể bình tâm trở lại.

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại có kết cục buồn, khiến hoàng đế phải dành cả đời để tiếc thương - Ảnh 3.

Vua Càn Long đau buồn suốt một thời gian dài sau khi hoàng hậu qua đời đột ngột

Người ta nói rằng trong thời gian dài, trạng thái tinh thần của Hoàng đế Càn Long luôn không ổn định. Ông thường cảm thấy rằng hoàng hậu vẫn như thể đang ở bên cạnh mình và thường đi đến những nơi mà vợ từng qua lại do quá thương nhớ bà.

Sau này, để giãi bày nỗi thương nhớ vợ, vua Càn Long đã làm một bài phú là Thuật bi phú,một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất trong suốt cuộc đời của ông, để tưởng nhớ người vợ đã khuất, bộc lộ cảm xúc thật của mình giữa dòng thơ. Cũng có thông tin cho rằng, vì người vợ mà ông yêu thương qua đời do bệnh ở Tế Nam nên kể từ đó, Càn Long chưa bao giờ đặt chân đến nơi đây thêm một lần nào nữa để tránh nhớ lại những kỷ niệm quá khứ của cả hai.

Nguồn: Sohu


*************
Trai Việt được chàng Tây chuyển khoản 10 tỉ chỉ sau vài lần gặp: Đã mặc áo cưới về một nhà
Click image for larger version

Name:	trai-viet-duoc-chang-tay-chuyen-khoan-10-ty-sau-vai-lan-gap-da-mac-ao-cuoi-ve-mot-nha-0dc-639351.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	2218049  
Có không ít cặp đôi đồng tính yêu nhau từ ánh mắt đầu tiên hay bởi những cử chỉ quan tâm nhỏ nhất. Khi có cơ hội nên duyên, họ luôn biết trân trọng mối quan hệ với đối phương. Anh Lê Đông Chung và ông Peter Kahl là ví dụ điển hình, cả 2 có cơ hội quen biết qua app hẹn hò, một thời gian sau bỗng hẹn gặp ở Phú Quốc để tìm hiểu kĩ.




Chia sẻ trong video của Sống Thật–Real Life, anh Chung cho biết cặp đôi rủ nhau đi biển và giới thiệu cho bạn bè biết. Vì vừa chia tay người yêu nên Đông Chung chỉ dự định sẽ “chơi cho vui” chứ không có ý nghiêm túc. Vài ngày sau, Peter phải về Hàn, Đông Chung trở lại Sài Gòn nên cặp đôi chỉ có thể lấy số điện thoại để giữ mối quan hệ.

Một ngày, Peter bày tỏ ý định về Hội An sống và làm việc. Mặc dù trong lòng còn hơi lấn cấn, thế nhưng Đông Chung vẫn vui vẻ cùng “người yêu” đi tìm nhà định cư. Điều khiến chàng trai này ngỡ ngàng nhất đó chính là Peter cực kì tin tưởng, chẳng ngại ngần chuyển cho anh 10 tỉ đồng để cùng nhau xây dựng cuộc sống ở Việt Nam. Đây là số tiền mà anh Chung “có mơ cả đời cũng chưa bao giờ có”.

Một thời gian sống chung, Đông Chung và Peter ngày càng khăng khít, gắn bó. Người đàn ông ngoại quốc lúc nào cũng vui vẻ, giới thiệu với bạn bè, gia đình anh Chung là người yêu của mình. Điều này khiến chàng trai người Việt không khỏi ấm lòng và tự hào. Nói về ấn tượng lần đầu gặp Chung, Peter không ngần ngại nhận xét người yêu của mình thật thà, nhiệt tình lại khá cởi mở về vấn đề giới tính.

Người đàn ông ngoại quốc nhận định, bản thân muốn cùng Đông Chung sống ở Hội An và cực kì tin tưởng nên mới đưa 10 tỉ đồng cho anh. Nguyên nhân gói gọi trong dòng chữ: “Vì tôi đã yêu anh ấy”. Để có được sự tin tưởng từ Peter, Đông Chung lúc nào cũng đối xử với người yêu bằng thứ tình cảnh chân thành nhất.

Sau hơn 5 năm hẹn hò, cuối cùng cặp đôi đã tổ chức lễ cưới và xác định sẽ đồng hành cùng nhau suốt quãng đường sau này. Mối quan hệ của cặp đôi được bố mẹ 2 bên hết sức ủng hộ và vun đắp. Điều họ mong muốn là con trai của mình sẽ sống hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày. Hiện tại, Đông Chung và Peter đều sống ở Mỹ, dự kiến một thời gian nữa họ sẽ trở về Việt Nam.

Chuyện tình của Peter và Đông Chung khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bởi lẽ, họ đã yêu nhau bằng thứ tình cảm chân thành, sâu sắc nhất, lúc nào cũng nghĩ cho đối phương. Đồng thời, gia đình 2 bên cũng có cái nhìn thoáng về giới tính, luôn ủng hộ và vun đắp cho mối tình này. Đây là điều mà không phải người đồng tính nào cũng có được
***********

Mối họa từ cuộc tình vụng trộm với bạn trai cũ


Trung QuốcSau nhiều năm ngoại tình với người bạn trai cũ từng bị gia đình phản đối, Trương Kim Lan hối hận, muốn rũ bỏ không được, cuối cùng đánh mất cả tính mạng.

Khoảng 7h ngày 8/8/2010, dân làng ở huyện Diêu An, tỉnh Vân Nam phát hiện nhà Trương Kim Lan không khóa cửa, gọi không ai thưa, đi vào phòng ngủ thì thấy Lan nằm cạnh tủ, người đầy máu.

Khám nghiệm tử thi cho thấy đầu có vết dao chém, tử vong vì chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Khi cảnh sát thẩm vấn, hàng xóm báo cáo rằng Lan sống cùng con gái 12 tuổi tên Tiểu Hồng, nhưng hiện không thấy cô bé đâu. Cảnh sát huy động dân làng giúp tìm kiếm Hồng.

Cùng lúc đó, đội điều tra phát hiện khi nhắc đến Lan, nhiều dân làng có biểu hiện kỳ lạ. Qua tìm hiểu, Lan có danh tiếng không tốt trong thôn. Cô kết hôn vào đầu năm 1991, chồng tên là Lý Vĩnh Hòa, có một con trai và một con gái. Vài năm trước, con trai được Hòa đưa theo đi tỉnh khác làm thuê.

Năm 2005, Lan lén lút qua lại với một thợ nề đến từ tỉnh Tứ Xuyên, tên là Hà Tử Hoa. Ban ngày Hoa làm việc tại công trường xây dựng ở thôn bên cạnh, rất ít tiếp xúc với dân làng. Buổi tối, Hoa về nhà Lan, suốt 5 năm qua. Người trong thôn đều biết chuyện vụng trộm của họ nhưng không tiện nói gì. Một số dân làng nghi ngờ Hoa sát hại Lan rồi bỏ trốn vì anh ta hiện cũng biến mất.

Một cảnh sát cho biết ngay hôm trước khi vụ án xảy ra, Lan đến đồn trình báo: "Một người đàn ông cứ chây ì ở nhà tôi không chịu đi. Tôi là phụ nữ đã có gia đình. Dù tôi sống với anh ta vài năm qua nhưng luôn cảm thấy không phù hợp, anh ta có tật táy máy, từng bị bỏ tù".

Sau đó, cảnh sát triệu tập Hoa, giúp hai người hòa giải. Cuối cùng, Hoa đồng ý chia tay. Cảnh sát còn giúp anh ta tìm xe khách, nhìn thấy anh ta mang hành lý lên xe rời đi.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một chiếc búa dính máu ở phía sau sân nhà Lan. Đồng thời, họ phát hiện điểm bất thường là khóa cửa phòng ngủ bị phá từ bên trong chứ không phải từ bên ngoài. Cảnh sát suy luận rằng hung thủ đã ở trong nhà từ trước khi Lan bị hại, sau đó phá cửa để bỏ trốn sau khi gây án. Họ còn tìm thấy chai rượu và tàn thuốc trong phòng, phù hợp với suy đoán rằng hung thủ là người quen và có quan hệ thân thiết với Lan.

Hai chiếc điện thoại di động bị bỏ lại tại hiện trường, nhưng chỉ một chiếc có thẻ sim. Qua điều tra, chiếc điện thoại màu trắng không có thẻ sim là của Lan, còn chiếc điện thoại màu đen có thẻ sim thuộc về một người đàn ông họ Lưu.

Khi cảnh sát đến tìm Lưu, anh ta nói không quen biết Lan. Một năm trước, điện thoại di động của anh ta bị trộm ở chợ, lúc đó đã báo cảnh sát nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy. Cảnh sát kiểm tra hồ sơ trình báo và xác nhận lời khai của Lưu.

Hơn 10 tiếng sau khi phát hiện thi thể, cảnh sát tìm thấy Hồng trong một ngôi miếu cách đó hơn 10 km. Cô bé gục đầu sợ hãi và không muốn nói bất cứ điều gì. Sau khi được cảnh sát trấn an, Hồng mới tiết lộ những gì đã chứng kiến.

Theo đó, lúc hơn 6h ngày 8/8, Hồng đang chơi với bạn ở sân nhà hàng xóm thì bỗng nghe thấy tiếng kêu cứu từ phía nhà mình. Qua cửa sổ, Hồng nhìn thấy Hoa cầm con dao làm bếp, còn Lan ngã xuống bên cạnh tủ.

Cảnh sát kiểm tra camera giám sát ở lối vào thôn, phát hiện sau khi lên xe khách rời đi, Hoa lại lẻn về vào lúc nửa đêm. Anh ta lập tức bị truy bắt vì tình nghi giết người.

Camera giám sát ghi lại hình ảnh Hà Tử Hoa quay lại lúc nửa đêm. Ảnh: Toutiao

Camera giám sát ghi lại hình ảnh Hà Tử Hoa quay lại lúc nửa đêm. Ảnh: Toutiao

Qua điều tra, Hoa chuyển từ Tứ Xuyên đến Vân Nam vào những năm 1980, sau đó chưa bao giờ quay lại nơi đăng ký hộ khẩu để làm chứng minh thư. Vì vậy, trên cơ sở dữ liệu dân cư, cảnh sát chỉ tìm thấy tên và nguyên quán của Hoa, không có bức ảnh nào. Dân làng ở huyện Diêu An cũng không có ảnh chụp Hoa, chỉ miêu tả anh ta có vóc người nhỏ, một bên mắt bị lác.

Cảnh sát nhớ ra Lan từng nói Hoa bị bắt vì trộm cắp vặt. Lật lại hồ sơ, họ phát hiện Hoa bị bắt vào hai tháng trước, nhân viên phụ trách xử lý vụ án vào thời điểm đó còn quay video. Nhờ đó, cảnh sát có được ảnh của Hoa để đăng tải lên mạng truy nã.

Năm 2011, chiến dịch truy bắt các nghi phạm đào tẩu qua mạng lưới thông tin của cơ quan công an lan rộng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong 13 kẻ chạy trốn ở huyện Diêu An, chỉ mình Hoa vẫn bặt vô âm tín.

Đến năm 2018, khi kiểm tra một chiếc xe khách, cảnh sát phòng chống ma túy ở biên giới tỉnh Vân Nam chú ý đến một người đàn ông có biểu cảm hoảng loạn. Anh ta khai rằng đang trên đường về quê ở Tứ Xuyên, không mang theo chứng minh thư. Tuy nhiên, anh ta không chịu tiết lộ số chứng minh thư và tên họ.

Sau đó, cảnh sát mở hệ thống nhận dạng khuôn mặt trong điện thoại di động, lập tức xuất hiện cái tên Hà Tử Hoa trong dữ liệu về tội phạm truy nã quốc gia. Bằng cách này, kẻ chạy trốn 8 năm đã bị bắt.

Hà Tử Hoa. Ảnh: Toutiao

Hà Tử Hoa. Ảnh: Toutiao

Sau khi bị áp giải về huyện Diêu An để thẩm tra, Hoa thừa nhận sát hại Lan.

Theo lời khai, ở tuổi 20, Hoa yêu Lan từ cái nhìn đầu tiên sau khi tình cờ gặp tại một lễ hội vào năm 1983. Hai người nhanh chóng đến với nhau nhưng bị bố Lan kịch liệt phản đối vì cho rằng tính cách và nhân phẩm của Hoa có vấn đề.

Sau đó, qua sự giới thiệu của họ hàng, Lan chia tay với Hoa, đi lấy người khác. Không lâu sau, Hoa bị kết án 15 năm tù vì tội trộm cắp.

Ngay sau khi mãn hạn tù vào năm 2005, Hoa tình cờ gặp lại Lan ở huyện Diêu An. Thời gian này, chồng Lan đi làm xa nhà rất ít khi về, hai người nối lại tình xưa, chung sống với nhau mặc kệ hàng xóm xì xào.

Trong 5 năm sống như vợ chồng, Hoa đưa tiền cho người tình, đối xử tốt với con gái Lan. Tuy rất săn sóc mẹ con Lan, bản chất của Hoa khó thay đổi, không bỏ được thói trộm cắp vặt. Hai người thường xuyên cãi vã về chuyện này, nhiều lần Lan muốn đuổi Hoa đi, chấm dứt tất cả nhưng anh ta không chịu. Đỉnh điểm là khi cô đến đồn cảnh sát xin trợ giúp vào một ngày trước án mạng.

Hôm đó, Hoa đồng ý rời đi, yêu cầu Lan đưa 200 nhân dân tệ làm lộ phí nhưng bị từ chối. Khi đến trạm xe, anh ta càng nghĩ càng tức giận, cho rằng 5 năm qua mình mất trắng. Theo Hoa, người tình mãi không chịu ly hôn là vì trong lòng từ lâu đã nghĩ cách rũ bỏ anh ta. Cảm thấy nhục nhã, Hoa tức giận quyết định trả thù.

Vào 23h ngày 7/8/2010, Hoa quay lại thôn, đợi bên ngoài nhà Lan đến hơn 5h sáng hôm sau. Thấy Hồng ra ngoài chơi với bạn, anh ta lao vào nhà, lấy dao tấn công người tình. Không ngờ cửa phòng ngủ bị gió thổi đóng lại, Hoa tìm búa bẻ khóa rồi vội vàng bỏ chạy. Suốt thời gian lẩn trốn, Hoa luôn sống trong sợ hãi, từng muốn đầu thú nhưng lại không dám.

Tháng 4/2019, Hoa bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người, hoãn thi hành án hai năm.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


************
Cô gái gốc Việt bị mất tích 5 ngày ở Houston đã tìm thấy xác
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	2217834  
Tìm thấy thi thể cô gái gốc Việt bị mất tích 5 ngày ở Houston. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể cô T X N, 33 tuổi, cư dân West Bay, bang Texas (Mỹ), bị mất tích hôm 5/5, trên đường West Bay Area Blvd., thành phố Houston.

Trang Twitter của TX Center 4 Missing, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tìm kiếm người mất tích, cho biết thi thể cô T X N, 33 tuổi, cư dân West Bay, bang Texas (Mỹ), bị mất tích hôm 5/5, vừa được tìm thấy.

Theo nguồn tin, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân trên đường West Bay Area Blvd., thành phố Houston, hôm 10/5.

Tuy nhiên, cảnh sát chưa tiết lộ thông tin liên quan đến vụ việc, cũng như không rõ thời điểm nạn nhân tử vong và trong tình huống nào.

Theo thông tin trước đó, nạn nhân được nhìn thấy lần cuối cùng tại đoạn đường số 1100 trên đường Montour, thuộc khu Đông Nam Houston, hôm 5/5.

Khi đó, nạn nhân mặc áo màu xanh dương, quần jeans, đi giày, lái chiếc Scion TC 2011 màu trắng./.

**************

MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 13 -5 -2023

xxx

hcm-damtac-aochoang
************

Cô giáo đi dạy vô tình phát hiện thân thế khủng của ...

Thanh Tâm

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đã được một phen xôn xao sau khi video của một cô giáo dạy học cấp 2 được đăng tải.

Theo đó, một giáo viên ở Trùng Khánh, Trung Quốc đại lục chia sẻ trong video của mình rằng cô đã yêu cầu cả lớp viết bài văn với chủ đề "Kể về những vĩ nhân (người tài giỏi) trong lớp mình".

Theo đó, một giáo viên ở Trùng Khánh, Trung Quốc đại lục chia sẻ trong video của mình rằng cô đã yêu cầu cả lớp viết bài văn với chủ đề "Kể về những vĩ nhân (người tài giỏi) trong lớp mình".

Ngay khi nhận được bài làm của học sinh, cô đã vô cùng bất ngờ khi học sinh trong lớp tiết lộ rằng cậu bạn cùng lớp rất giỏi, hiện tại đã là ông chủ của công ty. Trong video, cô giáo bắt đầu hỏi: "Nghe nói lớp chúng ta có một ông chủ đã thành lập công ty, là ai vậy?"

Đáp lại cô giáo, một học sinh nam sinh đeo kính đã trả lời: "Là sếp Trần!"

Cô giáo viên lại tiếp tục tiến lại gần nam học sinh được nhắc tên và hỏi: "Có phải cậu không, ông chủ Trần?"

Dù vô cùng ngượng ngùng nhưng cậu bé cũng thừa nhận việc mình thực sự là ông chủ của một công ty công nghệ, thậm chí cậu học sinh 13 tuổi này còn cho biết dưới trướng của cậu có khoảng 5,6 nhân viên.

Cô giáo đi dạy vô tình phát hiện thân thế khủng của học trò 13 tuổi, dân mạng nghe xong cũng bất ngờ theo - Ảnh 2.

Cậu học sinh cho biết mình là chủ của một công ty và có khoảng 5,6 nhân viên

Sau khi đoạn video được đăng tải, đông đảo cư dân mạng đã lập tức bàn luận sôi nổi, đa số đều cho rằng cậu bé dù còn bé nhưng đã làm ông chủ, điều mà chính người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người tỏ ra nghi ngờ khi theo luật pháp, các cá nhân đại diện theo pháp luật của công ty phải là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, tức là người trên 18 tuổi mới có thể độc lập thành lập công ty hoặc sở hữu doanh nghiệp.

Sau khi nghi ngờ này được đưa ra, chính trường học của cậu bé cũng đã đứng ra tìm hiểu thực hư và xác nhận thực chất cậu bé không phải là người đại diện của công ty nào. Dù vậy, vẫn có khả năng cậu bé sở hữu công ty hoặc cổ phần công ty thông qua sự quản lý của cha mẹ hoặc người giám hộ.


***********
Elly Trần thông báo đã bị chồng Tây giành quyền nuôi con
Click image for larger version

Name:	Elly.jpg
Views:	0
Size:	34.5 KB
ID:	2217758  
Hiện tại chồng Tây của Elly Trần đã giành quyền nuôi con nhưng trước đó, dù được vợ tạo điều kiện nhưng anh vẫn không gặp hay thăm hỏi hai bé.

Khuya 10/5, Elly Trần xuất hiện với đôi mắt sưng húp, bật khóc nức nở. Theo đó, nữ diễn viên đã đăng tải clip dài 6 phút với dòng chú thích: "Mẹ xin lỗi hai em, thương hai em nhất trên đời". Trong clip, Elly Trần nói rằng cô buồn hai ngày nay, suy nghĩ rất nhiều đến mức phải thức trắng đêm vì phải giải thích cho các con khi chồng Tây giành quyền nuôi dưỡng và chăm sóc hai bé "nhưng không xuất phát từ tình yêu thương".




"Mọi người biết rồi đó, con nít một khi đã thắc mắc thì phải hỏi cho bằng được. Những em bé hiểu chuyện thường khiến người lớn đau lòng. Tôi nghe câu này hoài, nghe câu này mãi, nhưng phải đến khi con hỏi thì mình mới biết bản thân đau lòng đến mức nào", Elly chia sẻ.

Liên quan đến chuyện chồng Tây giành quyền nuôi con, Elly Trần thắc mắc: "Không biết chồng hợp pháp của Elly cho đến thời điểm này khi đưa ra quyết định như thế thì anh ấy đã đọc thông tin về phiên tòa phúc thẩm của Nguyễn Kim Trung Thái đã bao che, bênh vực cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang để nhân tình bạo hành con chưa".

Dù hiện tại chồng Tây của Elly Trần dành quyền nuôi con nhưng trước đó, dù được vợ tạo điều kiện nhưng anh vẫn không gặp hay thăm hỏi hai bé.

Elly Trần và chồng Tây có hai cô con gái chung tên Cadie và Alfie. Vào năm 2019, cặp đôi ly thân, đến tháng 12/2022 thì nữ diễn viên đưa ra quyết định ly hôn. Trước đó, Elly Trần từng tố chồng "vô nhân tính", ép buộc cô phải cho hai nhóc tỳ gặp và ngủ lại cùng nhân tình của anh, "nếu không sẽ không đóng tiền học cho hai đứa".

Đến 11/11/2022, chồng Tây của nữ diễn viên lên tiếng: "Là một doanh nhân, tôi luôn muốn kín tiếng trong đời sống riêng tư của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện về cuộc sống của tôi đang bị bàn tán và đã có những sự việc được chia sẻ sai sự thật. Nó đang gây ảnh hưởng đến nhiều người và tập thể liên quan. Đặc biệt nghiêm trọng khi nó khiến hình ảnh của các con tôi bị lan truyền kèm những nội dung thị phi trên truyền thông và mạng xã hội.

Tháng 12/2011, tôi và Elly kết hôn. Chúng tôi có với nhau hai con. Đến tháng 5/2019, chúng tôi chính thức ly thân do Elly không đồng ý ly dị dù tôi đã đề nghị nhiều lần và nói rõ với cô ấy rằng, tôi và cô ấy không bao giờ có thể quay lại sau tất cả những chuyện đã xảy ra. Giữa chúng tôi chỉ có thể là đối tác cùng chăm sóc và nuôi dạy con cái".

***********

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại ...

Thanh Tâm

Nhắc đến Hoàng đế Càn Long, đa phần đều mường tượng ra ngay hình ảnh một vị hoàng đế anh minh trong lịch sử Trung Quốc. Ông không chỉ lập được nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực chính trị, xây dựng nhiều di tích văn hóa nổi tiếng.

Bên cạnh đó, câu chuyện trong "hậu cung" vua Càn Long cũng là đề tài thường xuyên nhận được sự quan tâm. Dù vậy, ít ai biết rằng dù có bao phi tần mỹ nữ bên cạnh, đối với vua Càn Long, Hiếu Hiền Hoàng hậu luôn nắm giữ một vị trí khó thay thế.

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại có kết cục buồn, khiến hoàng đế phải dành cả đời để tiếc thương - Ảnh 1.

Phú Sát Hoàng hậu là mỹ nữ được vua Càn Long yêu đậm sâu

Hiếu Hiền Thuần Hoàng Hậu Phú Sát Thị (hay Phú Sát Hoàng hậu) được sinh ra trong gia tộc Phú Sát, thuộc Mãn Châu Tương Hoàng Kỳ. Đây được biết đến là một gia tộc lớn, có tiếng nói trong triều đình. Nhờ có diện mạo xinh đẹp lại tính cách dịu hiền nên nàng đã lọt vào mắt xanh của Hoằng Lịch và trở thành đích phúc tấn, sau này trở thành hoàng hậu khi Hoằng Lịch lên ngôi vua, lấy hiệu là Càn Long.

Trong suốt khoảng thời gian 20 năm bên nhau, Phú Sát hoàng hậu và vua Càn Long được cho là luôn kề cận, không còn chỉ là mối quan hệ vợ chồng mà còn giống như những người bạn tâm giao. Từ khi là hoàng tử đến cho đến lúc trở thành vua của một quốc gia, hoàng hậu đã luôn cùng vua Càn Long vượt qua mọi khó khăn.

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại có kết cục buồn, khiến hoàng đế phải dành cả đời để tiếc thương - Ảnh 2.

Tuy nhiên, 1 năm sau khi hoàng hậu hạ sinh được Hoàng Thất Tử Vĩnh Tông, vị hoàng tử này lại không may qua đời khiến Hoàng Hậu Phú Sát vô cùng đau khổ. Vì thương xót vợ nên Càn Long đã quyết định cùng hoàng hậu đi thị sát về phía Đông. Khi đến Tề Nam, Hoàng hậu không may bị nhiễm phong hàn. Sau khi nghỉ ngơi vài ngày đã cảm thấy khỏe hơn, nên dự định quay về kinh thành nhưng khi thuyền đến Ôn Châu, bệnh của Hoàng hậu đột nhiên trở nặng khiến bà qua đời ở tuổi 37.

Cái chết của Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu là một đả kích đối với Càn Long, khiến ông tổ chức một đại tang long trọng và dành cả đời để tiếc thương bà. Bên cạnh đó, Càn Long còn trọng dụng các nam duệ trong gia tộc của bà, nổi tiếng nhất là em trai út của bà, Đại học sĩ Phó Hằng (Phú sát Phó Hằng).

Mặc dù Càn Long vẫn qua đêm với các phi tần trong hậu cung, nhưng không có ai có thể thực sự khiến Càn Long quên đi được cố hoàng hậu, khiến ông ngày càng cô độc và mất một thời gian dài mới có thể bình tâm trở lại.

Được vua Càn Long hết mực yêu thương nhưng mỹ nhân này lại có kết cục buồn, khiến hoàng đế phải dành cả đời để tiếc thương - Ảnh 3.

Vua Càn Long đau buồn suốt một thời gian dài sau khi hoàng hậu qua đời đột ngột

Người ta nói rằng trong thời gian dài, trạng thái tinh thần của Hoàng đế Càn Long luôn không ổn định. Ông thường cảm thấy rằng hoàng hậu vẫn như thể đang ở bên cạnh mình và thường đi đến những nơi mà vợ từng qua lại do quá thương nhớ bà.

Sau này, để giãi bày nỗi thương nhớ vợ, vua Càn Long đã làm một bài phú là Thuật bi phú,một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất trong suốt cuộc đời của ông, để tưởng nhớ người vợ đã khuất, bộc lộ cảm xúc thật của mình giữa dòng thơ. Cũng có thông tin cho rằng, vì người vợ mà ông yêu thương qua đời do bệnh ở Tế Nam nên kể từ đó, Càn Long chưa bao giờ đặt chân đến nơi đây thêm một lần nào nữa để tránh nhớ lại những kỷ niệm quá khứ của cả hai.

Nguồn: Sohu


*************
Trai Việt được chàng Tây chuyển khoản 10 tỉ chỉ sau vài lần gặp: Đã mặc áo cưới về một nhà
Click image for larger version

Name:	trai-viet-duoc-chang-tay-chuyen-khoan-10-ty-sau-vai-lan-gap-da-mac-ao-cuoi-ve-mot-nha-0dc-639351.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	2218049  
Có không ít cặp đôi đồng tính yêu nhau từ ánh mắt đầu tiên hay bởi những cử chỉ quan tâm nhỏ nhất. Khi có cơ hội nên duyên, họ luôn biết trân trọng mối quan hệ với đối phương. Anh Lê Đông Chung và ông Peter Kahl là ví dụ điển hình, cả 2 có cơ hội quen biết qua app hẹn hò, một thời gian sau bỗng hẹn gặp ở Phú Quốc để tìm hiểu kĩ.




Chia sẻ trong video của Sống Thật–Real Life, anh Chung cho biết cặp đôi rủ nhau đi biển và giới thiệu cho bạn bè biết. Vì vừa chia tay người yêu nên Đông Chung chỉ dự định sẽ “chơi cho vui” chứ không có ý nghiêm túc. Vài ngày sau, Peter phải về Hàn, Đông Chung trở lại Sài Gòn nên cặp đôi chỉ có thể lấy số điện thoại để giữ mối quan hệ.

Một ngày, Peter bày tỏ ý định về Hội An sống và làm việc. Mặc dù trong lòng còn hơi lấn cấn, thế nhưng Đông Chung vẫn vui vẻ cùng “người yêu” đi tìm nhà định cư. Điều khiến chàng trai này ngỡ ngàng nhất đó chính là Peter cực kì tin tưởng, chẳng ngại ngần chuyển cho anh 10 tỉ đồng để cùng nhau xây dựng cuộc sống ở Việt Nam. Đây là số tiền mà anh Chung “có mơ cả đời cũng chưa bao giờ có”.

Một thời gian sống chung, Đông Chung và Peter ngày càng khăng khít, gắn bó. Người đàn ông ngoại quốc lúc nào cũng vui vẻ, giới thiệu với bạn bè, gia đình anh Chung là người yêu của mình. Điều này khiến chàng trai người Việt không khỏi ấm lòng và tự hào. Nói về ấn tượng lần đầu gặp Chung, Peter không ngần ngại nhận xét người yêu của mình thật thà, nhiệt tình lại khá cởi mở về vấn đề giới tính.

Người đàn ông ngoại quốc nhận định, bản thân muốn cùng Đông Chung sống ở Hội An và cực kì tin tưởng nên mới đưa 10 tỉ đồng cho anh. Nguyên nhân gói gọi trong dòng chữ: “Vì tôi đã yêu anh ấy”. Để có được sự tin tưởng từ Peter, Đông Chung lúc nào cũng đối xử với người yêu bằng thứ tình cảnh chân thành nhất.

Sau hơn 5 năm hẹn hò, cuối cùng cặp đôi đã tổ chức lễ cưới và xác định sẽ đồng hành cùng nhau suốt quãng đường sau này. Mối quan hệ của cặp đôi được bố mẹ 2 bên hết sức ủng hộ và vun đắp. Điều họ mong muốn là con trai của mình sẽ sống hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày. Hiện tại, Đông Chung và Peter đều sống ở Mỹ, dự kiến một thời gian nữa họ sẽ trở về Việt Nam.

Chuyện tình của Peter và Đông Chung khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bởi lẽ, họ đã yêu nhau bằng thứ tình cảm chân thành, sâu sắc nhất, lúc nào cũng nghĩ cho đối phương. Đồng thời, gia đình 2 bên cũng có cái nhìn thoáng về giới tính, luôn ủng hộ và vun đắp cho mối tình này. Đây là điều mà không phải người đồng tính nào cũng có được
***********

Mối họa từ cuộc tình vụng trộm với bạn trai cũ


Trung QuốcSau nhiều năm ngoại tình với người bạn trai cũ từng bị gia đình phản đối, Trương Kim Lan hối hận, muốn rũ bỏ không được, cuối cùng đánh mất cả tính mạng.

Khoảng 7h ngày 8/8/2010, dân làng ở huyện Diêu An, tỉnh Vân Nam phát hiện nhà Trương Kim Lan không khóa cửa, gọi không ai thưa, đi vào phòng ngủ thì thấy Lan nằm cạnh tủ, người đầy máu.

Khám nghiệm tử thi cho thấy đầu có vết dao chém, tử vong vì chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Khi cảnh sát thẩm vấn, hàng xóm báo cáo rằng Lan sống cùng con gái 12 tuổi tên Tiểu Hồng, nhưng hiện không thấy cô bé đâu. Cảnh sát huy động dân làng giúp tìm kiếm Hồng.

Cùng lúc đó, đội điều tra phát hiện khi nhắc đến Lan, nhiều dân làng có biểu hiện kỳ lạ. Qua tìm hiểu, Lan có danh tiếng không tốt trong thôn. Cô kết hôn vào đầu năm 1991, chồng tên là Lý Vĩnh Hòa, có một con trai và một con gái. Vài năm trước, con trai được Hòa đưa theo đi tỉnh khác làm thuê.

Năm 2005, Lan lén lút qua lại với một thợ nề đến từ tỉnh Tứ Xuyên, tên là Hà Tử Hoa. Ban ngày Hoa làm việc tại công trường xây dựng ở thôn bên cạnh, rất ít tiếp xúc với dân làng. Buổi tối, Hoa về nhà Lan, suốt 5 năm qua. Người trong thôn đều biết chuyện vụng trộm của họ nhưng không tiện nói gì. Một số dân làng nghi ngờ Hoa sát hại Lan rồi bỏ trốn vì anh ta hiện cũng biến mất.

Một cảnh sát cho biết ngay hôm trước khi vụ án xảy ra, Lan đến đồn trình báo: "Một người đàn ông cứ chây ì ở nhà tôi không chịu đi. Tôi là phụ nữ đã có gia đình. Dù tôi sống với anh ta vài năm qua nhưng luôn cảm thấy không phù hợp, anh ta có tật táy máy, từng bị bỏ tù".

Sau đó, cảnh sát triệu tập Hoa, giúp hai người hòa giải. Cuối cùng, Hoa đồng ý chia tay. Cảnh sát còn giúp anh ta tìm xe khách, nhìn thấy anh ta mang hành lý lên xe rời đi.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một chiếc búa dính máu ở phía sau sân nhà Lan. Đồng thời, họ phát hiện điểm bất thường là khóa cửa phòng ngủ bị phá từ bên trong chứ không phải từ bên ngoài. Cảnh sát suy luận rằng hung thủ đã ở trong nhà từ trước khi Lan bị hại, sau đó phá cửa để bỏ trốn sau khi gây án. Họ còn tìm thấy chai rượu và tàn thuốc trong phòng, phù hợp với suy đoán rằng hung thủ là người quen và có quan hệ thân thiết với Lan.

Hai chiếc điện thoại di động bị bỏ lại tại hiện trường, nhưng chỉ một chiếc có thẻ sim. Qua điều tra, chiếc điện thoại màu trắng không có thẻ sim là của Lan, còn chiếc điện thoại màu đen có thẻ sim thuộc về một người đàn ông họ Lưu.

Khi cảnh sát đến tìm Lưu, anh ta nói không quen biết Lan. Một năm trước, điện thoại di động của anh ta bị trộm ở chợ, lúc đó đã báo cảnh sát nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy. Cảnh sát kiểm tra hồ sơ trình báo và xác nhận lời khai của Lưu.

Hơn 10 tiếng sau khi phát hiện thi thể, cảnh sát tìm thấy Hồng trong một ngôi miếu cách đó hơn 10 km. Cô bé gục đầu sợ hãi và không muốn nói bất cứ điều gì. Sau khi được cảnh sát trấn an, Hồng mới tiết lộ những gì đã chứng kiến.

Theo đó, lúc hơn 6h ngày 8/8, Hồng đang chơi với bạn ở sân nhà hàng xóm thì bỗng nghe thấy tiếng kêu cứu từ phía nhà mình. Qua cửa sổ, Hồng nhìn thấy Hoa cầm con dao làm bếp, còn Lan ngã xuống bên cạnh tủ.

Cảnh sát kiểm tra camera giám sát ở lối vào thôn, phát hiện sau khi lên xe khách rời đi, Hoa lại lẻn về vào lúc nửa đêm. Anh ta lập tức bị truy bắt vì tình nghi giết người.

Camera giám sát ghi lại hình ảnh Hà Tử Hoa quay lại lúc nửa đêm. Ảnh: Toutiao

Camera giám sát ghi lại hình ảnh Hà Tử Hoa quay lại lúc nửa đêm. Ảnh: Toutiao

Qua điều tra, Hoa chuyển từ Tứ Xuyên đến Vân Nam vào những năm 1980, sau đó chưa bao giờ quay lại nơi đăng ký hộ khẩu để làm chứng minh thư. Vì vậy, trên cơ sở dữ liệu dân cư, cảnh sát chỉ tìm thấy tên và nguyên quán của Hoa, không có bức ảnh nào. Dân làng ở huyện Diêu An cũng không có ảnh chụp Hoa, chỉ miêu tả anh ta có vóc người nhỏ, một bên mắt bị lác.

Cảnh sát nhớ ra Lan từng nói Hoa bị bắt vì trộm cắp vặt. Lật lại hồ sơ, họ phát hiện Hoa bị bắt vào hai tháng trước, nhân viên phụ trách xử lý vụ án vào thời điểm đó còn quay video. Nhờ đó, cảnh sát có được ảnh của Hoa để đăng tải lên mạng truy nã.

Năm 2011, chiến dịch truy bắt các nghi phạm đào tẩu qua mạng lưới thông tin của cơ quan công an lan rộng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong 13 kẻ chạy trốn ở huyện Diêu An, chỉ mình Hoa vẫn bặt vô âm tín.

Đến năm 2018, khi kiểm tra một chiếc xe khách, cảnh sát phòng chống ma túy ở biên giới tỉnh Vân Nam chú ý đến một người đàn ông có biểu cảm hoảng loạn. Anh ta khai rằng đang trên đường về quê ở Tứ Xuyên, không mang theo chứng minh thư. Tuy nhiên, anh ta không chịu tiết lộ số chứng minh thư và tên họ.

Sau đó, cảnh sát mở hệ thống nhận dạng khuôn mặt trong điện thoại di động, lập tức xuất hiện cái tên Hà Tử Hoa trong dữ liệu về tội phạm truy nã quốc gia. Bằng cách này, kẻ chạy trốn 8 năm đã bị bắt.

Hà Tử Hoa. Ảnh: Toutiao

Hà Tử Hoa. Ảnh: Toutiao

Sau khi bị áp giải về huyện Diêu An để thẩm tra, Hoa thừa nhận sát hại Lan.

Theo lời khai, ở tuổi 20, Hoa yêu Lan từ cái nhìn đầu tiên sau khi tình cờ gặp tại một lễ hội vào năm 1983. Hai người nhanh chóng đến với nhau nhưng bị bố Lan kịch liệt phản đối vì cho rằng tính cách và nhân phẩm của Hoa có vấn đề.

Sau đó, qua sự giới thiệu của họ hàng, Lan chia tay với Hoa, đi lấy người khác. Không lâu sau, Hoa bị kết án 15 năm tù vì tội trộm cắp.

Ngay sau khi mãn hạn tù vào năm 2005, Hoa tình cờ gặp lại Lan ở huyện Diêu An. Thời gian này, chồng Lan đi làm xa nhà rất ít khi về, hai người nối lại tình xưa, chung sống với nhau mặc kệ hàng xóm xì xào.

Trong 5 năm sống như vợ chồng, Hoa đưa tiền cho người tình, đối xử tốt với con gái Lan. Tuy rất săn sóc mẹ con Lan, bản chất của Hoa khó thay đổi, không bỏ được thói trộm cắp vặt. Hai người thường xuyên cãi vã về chuyện này, nhiều lần Lan muốn đuổi Hoa đi, chấm dứt tất cả nhưng anh ta không chịu. Đỉnh điểm là khi cô đến đồn cảnh sát xin trợ giúp vào một ngày trước án mạng.

Hôm đó, Hoa đồng ý rời đi, yêu cầu Lan đưa 200 nhân dân tệ làm lộ phí nhưng bị từ chối. Khi đến trạm xe, anh ta càng nghĩ càng tức giận, cho rằng 5 năm qua mình mất trắng. Theo Hoa, người tình mãi không chịu ly hôn là vì trong lòng từ lâu đã nghĩ cách rũ bỏ anh ta. Cảm thấy nhục nhã, Hoa tức giận quyết định trả thù.

Vào 23h ngày 7/8/2010, Hoa quay lại thôn, đợi bên ngoài nhà Lan đến hơn 5h sáng hôm sau. Thấy Hồng ra ngoài chơi với bạn, anh ta lao vào nhà, lấy dao tấn công người tình. Không ngờ cửa phòng ngủ bị gió thổi đóng lại, Hoa tìm búa bẻ khóa rồi vội vàng bỏ chạy. Suốt thời gian lẩn trốn, Hoa luôn sống trong sợ hãi, từng muốn đầu thú nhưng lại không dám.

Tháng 4/2019, Hoa bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người, hoãn thi hành án hai năm.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


************
Cô gái gốc Việt bị mất tích 5 ngày ở Houston đã tìm thấy xác
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	2217834  
Tìm thấy thi thể cô gái gốc Việt bị mất tích 5 ngày ở Houston. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể cô T X N, 33 tuổi, cư dân West Bay, bang Texas (Mỹ), bị mất tích hôm 5/5, trên đường West Bay Area Blvd., thành phố Houston.

Trang Twitter của TX Center 4 Missing, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tìm kiếm người mất tích, cho biết thi thể cô T X N, 33 tuổi, cư dân West Bay, bang Texas (Mỹ), bị mất tích hôm 5/5, vừa được tìm thấy.

Theo nguồn tin, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân trên đường West Bay Area Blvd., thành phố Houston, hôm 10/5.

Tuy nhiên, cảnh sát chưa tiết lộ thông tin liên quan đến vụ việc, cũng như không rõ thời điểm nạn nhân tử vong và trong tình huống nào.

Theo thông tin trước đó, nạn nhân được nhìn thấy lần cuối cùng tại đoạn đường số 1100 trên đường Montour, thuộc khu Đông Nam Houston, hôm 5/5.

Khi đó, nạn nhân mặc áo màu xanh dương, quần jeans, đi giày, lái chiếc Scion TC 2011 màu trắng./.

**************

MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn
MauLon.Net - Ảnh sex Tết 2023 - Tuy năm nay em lớn

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm