Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 15 -03 -2022: Mặt Bác Hồ ngồi trong Ghe, rất tươi mát

Lễ hội đi chân trần trên lửa tại Nhật

HCM-damtac-aochoang
*************

Nổ súng khi không được tiết lộ thông tin về bạn gái

Thanh HóaTrần Văn Linh dùng khẩu súng quân dụng bắn anh Trần cho rằng chở người yêu hắn đi trốn, không tiết lộ địa điểm cô gái ẩn náu.

Ngày 15/3, Công an huyện Thọ Xuân tạm giữ Linh (26 tuổi, ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Nghi can và tang vật vụ án. Ảnh: Lam Sơn

Nghi can và tang vật vụ án. Ảnh: Lam Sơn

Linh bị cáo buộc, nổ súng bắn trọng thương tài xế taxi 35 tuổi vào rạng sáng 28/2, khi hai bên giáp mặt trên phố Xuân Hợp, thị trấn Sao Vàng.

Cơ quan điều tra cho hay, Linh nghi ngờ tài xế taxi chở bạn gái hắn đi trốn song cố tình giấu địa điểm nên tức giận gây án.

Linh bỏ trốn vào TP HCM nhưng bị bắt sau hơn 10 ngày nổ súng.


************

Lễ hội đi chân trần trên lửa tại Nhật

Lễ hội đi chân trần trên lửa Hiwatari được tổ chức hàng năm ở một ngôi đền phía tây Tokyo nhằm cầu nguyện cho hoà bình thế giới, sức khoẻ và may mắn.

Lễ hội Hiwatari được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 3 tại chùa Yakuo-in Yuki-ji trên núi Takao ở Hachioji, phía tây thủ đô Tokyo.

Trong ảnh là một nữ tín đồ Shugendo cọ hai hòn đá vào nhau trong nghi thức cầu may tại lễ hội Hiwatari ngày 13/3.

Nam tín đồ Shugendo hất nước vào đống lửa trong lễ hội Hiwatari.

Lễ hội Hiwatari năm nay được tổ chức vào ngày 13/3 với sự tham gia của các tín đồ Shugendo, tôn giáo pha trộn các yếu tố giữa Thần đạo, Phật giáo và Đạo giáo.

Khách tham dự lễ hội Hiwatari chụp ảnh đống lửa và các tín đồ Shugendo làm lễ xung quanh.

Đại diện chùa Yakuo-in Yuki-ji cho biết khoảng 1.500 tín đồ Shugendo các nhà sư Phật giáo đi chân trần trên than hồng trong lễ hội Hiwatari năm nay để cầu sức khỏe tốt, may mắn, đại dịch Covid-19 chấm dứt và thế giới hòa bình.

Nam tín đồ Shugendo hất nước vào đống lửa trong lễ hội Hiwatari.

Lễ hội bị hoãn năm 2020 do Covid-19 và được tổ chức lại một năm sau đó. Vé tham dự lễ hội được bán với giá 2.500 yen (22 USD), du khách có thể trải nghiệm đi trên lửa vào cuối buổi lễ.

Lễ hội đi chân trần trên lửa tại Nhật

Lễ hội Hiwatari tại chùa Yakuo-in Yuki-ji, phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 13/3. Video: AP.

Một người đàn ông lớn tuổi chắp tay khi đi qua đống lửa trong lễ hội Hiwatari.

Khách tham dự đeo khẩu trang khi đứng ở vòng ngoài theo dõi lễ hội Hiwatari.

Một nhà sư Phật giáo mặc áo lễ đi trên lửa trong lễ hội Hiwatari.

Người đàn ông bế em bé đi trên đống lửa.

Một em bé cùng người đàn ông đi chân trần trên than cạnh đống lửa trong lễ hội Hiwatari.


***************

Tỷ phú Elon Musk thách đấu Tổng thống Putin

Tỷ phú giàu nhất thế giới thách Tổng thống Nga đấu tay đôi, với phần thưởng là đất nước Ukraine.

"Tôi thách ông Vladimir Putin đấu tay đôi. Phần thưởng cá cược là Ukraine", tỷ phú Mỹ Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter hôm nay. "Liệu ông có chấp nhận lời thách đấu này không", Musk, 50 tuổi, viết thêm bằng tiếng Nga.

Musk khẳng định mình "tuyệt đối nghiêm túc" sau khi một số người theo dõi trên Twitter cho rằng ông chưa nghĩ kỹ về lời thách thức. "Nếu ông Putin có thể dễ dàng hạ nhục phương Tây, ông ấy sẽ chấp nhận thách đấu, nhưng ông ấy sẽ không làm vậy", tỷ phú Mỹ cho hay.

Musk cũng tag tài khoản twitter đại diện cho Tổng thống Nga 69 tuổi. Điện Kremlin chưa bình luận về thông tin.

Elon Musk trong một hội thảo hồi giữa tháng 2. Ảnh: AFP.

Elon Musk trong một hội thảo hồi giữa tháng 2. Ảnh: AFP.

Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới, đã bày tỏ ủng hộ Ukraine từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại nước này. Ông cũng đáp ứng lời kêu gọi giúp đỡ từ Kiev bằng cách kích hoạt mạng lưới Internet vệ tinh Starlink ở Ukraine, đồng thời gửi thiết bị để khôi phục mạng cho những khu vực bị mất kết nối do chiến sự.

Musk thường xuyên tương tác với người hâm mộ trên Twitter, trong đó nhiều thông điệp gây tranh cãi hoặc tác động mạnh đến thị trường. Trong bài viết bình chọn Musk là Nhân vật của năm hồi cuối năm ngoái, tạp chí Time cũng đề cập việc ông có gần 70 triệu người theo dõi trên Twitter, nhấn mạnh cá tính "dường như thích tìm niềm vui từ chia rẽ và chế nhạo" của tỷ phú công nghệ Mỹ.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 19. Lực lượng Nga cùng dân quân ly khai hiện kiểm soát thành phố Kherson và một số thành phố nhỏ ở miền nam, đông nam Ukraine, bao vây Mariupol, Kharkov và đang nỗ lực tăng áp lực với các mục tiêu lớn hơn.

Nga vài ngày qua đã mở rộng quy mô không kích sang phía tây Ukraine, sau hơn hai tuần chỉ tập trung công kích các mục tiêu ở miền bắc, miền nam và miền đông. Nhiều nước phương Tây cấp tập chuyển vũ khí hiện đại, với hàng nghìn tên lửa chống tăng và phòng không, cho Ukraine, chủ yếu qua cửa ngõ ở phía tây nước này.

Vũ Anh (Theo AFP)


*************
Bà Phương Hằng có mặt tại sân bay, chuẩn bị sang nước ngoài?
 
Hình ảnh mới nhất của đại gia Bình Dương khiến nhiều người chú ý là bà có mặt tại sân bay, liệu có phải bà chuẩn bị bay ra nước ngoài dù bị tạm hoãn xuất cảnh?

Những ngày qua, dư luận căng thẳng theo dõi diễn biến vụ việc tạm hoãn xuất nhập cảnh với doanh nhân nghìn tỷ Nguyễn Phương Hằng. Là một nhân vật quá nổi tiếng, nên sự kiện “tạm hoãn” được nhiều cơ quan báo chí đồng loạt đưa tin.





Hiện nay, cơ quan chức năng đang thụ lý đơn tố giác bà xã ông Huỳnh Uy Dũng của 5 cá nhân, gồm: Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên), nhà báo Đặng Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.





Tuy nhiên mới đây nhất, MXH lan truyền hình ảnh bà Phương Hằng đang có mặt tại sân bay, sẵn sàng xuất cảnh. Trước đó, bà từng tuyên bố trên livestream rằng, sẽ mua vé bay ra nước ngoài xem có xuất cảnh được không? Đáng chú ý, nữ CEO Đại Nam chỉ mua để xác minh thông tin thôi chứ không bay.

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: nếu bà đi được thì đó là công văn giả, còn đi không được là công văn sai quy trình. Được biết, thời hạn tạm hoãn từ ngày 16/02 đến ngày 29/04 để phục vụ việc xác minh, điều tra.

Một số bình luận của cư dân mạng: “Có ai giải đáp giúp sao cô Hằng không im lặng làm để bọn họ không biết đường nào mà lần ta? Chớ cô Hằng cứ liên tục livetream vừa bị lộ hết thông tin mà nhiều người nghe hoài họ bắt đầu nản nữa”, “Mua vé thì mua bao nhiêu chả được, quan trọng có lên máy bay bay qua đảo Síp được hay không thôi”, “Đặt mua vé thì ra đại lý, muốn đi đâu thì nó bán cho đi đấy, quan trọng qua cổng an ninh nó tống cổ mới là vấn đề”…

Đặc biệt, bà Phương Hằng cũng từng “khoe” trên sóng rằng, chồng mình đã được Công an khuyên là không nên đi gặp người này người kia, sợ mất an ninh trật tự.

Tuy nhiên, trong hiều 11/3, fanpage có tích xanh của báo CAND lại đăng tải bài viết có tiêu đề gây hoang mang: “Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh là chưa chính xác”. Theo đó, tờ báo này dẫn lời Thượng tá Lưu Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương về vụ việc.

Thượng tá Hoàng khẳng định, đến thời điểm hiện tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương chưa ban hành bất cứ văn bản nào về việc tạm hoãn xuất cảnh với bà Nguyễn Phương Hằng. Vì vậy những thông tin được chia sẻ rầm rộ trước đó là chưa chính xác.

Luật sư Đặng Hoài Vũ (Trưởng Văn phòng Luật sư Đặng Hoài Vũ và đồng sự) cho biết, quyết định “tạm hoãn xuất cảnh” là việc dừng, không được xuất cảnh có thời hạn đối với công dân Việt Nam hoặc việc người có thẩm quyền của Việt Nam quyết định tạm dừng xuất cảnh có thời hạn đối với người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Việc này được quy định tại khoản 7 Điều 2 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 và khoản 7 Điều 3 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014.

Theo ông Vũ, các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh hiện được quy định đầy đủ, cụ thể theo quy định tại Điều 36 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019.

Điều 36 của luật này quy định các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh gồm: Bị can, bị cáo, người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố mà qua kiểm tra, xác minh có căn cứ xác định người đó bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh còn dành cho người được hoãn chấp hành án phạt tù, người được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo trong thời gian thử thách, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ trong thời gian chấp hành án theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Ngoài ra, người có nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự, nếu có căn cứ cho thấy việc giải quyết vụ án có liên quan đến nghĩa vụ của họ đối với Nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân và việc xuất cảnh của họ ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân hoặc để bảo đảm việc thi hành án cũng sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.

*************

Cái chết thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc: Người đàn ông lạ


Cái chết đầy thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc khiến dư luận hoang mang về mức độ tàn bạo từ hung thủ. Các điều tra viên nhận định, nghi phạm đã cố tình "điều" chị H ra nơi vắng vẻ, ra tay sát hại nạn nhân bằng dao rồi dùng xăng đốt để che giấu hành vi phạm tội.

Người đàn ông lạ đi cùng nạn nhân

Trong khi việc rà soát các mối quan hệ của chị Nguyễn Thị H chưa đem lại kết quả thì các trinh sát gặp được một nhân chứng quan trọng. Theo người này, chiều 7/11 có thấy chị H đi cùng một thanh niên lạ mặt. Hai người chở nhau trên chiếc xe máy của nạn nhân, đi đâu không rõ.

Manh mối này cho thấy những nhận định về việc nghi phạm có quen thân với nạn nhân là chính xác. Thế nhưng, ngoài việc cung cấp thông tin trên, nhân chứng không biết người thanh niên đi cùng chị H là ai, ở đâu.

Sự "mù mờ" về nhân thân kẻ tình nghi khiến nhóm điều tra của Công an Hải Phòng chưa thể lần ra manh mối cụ thể. Khi họp lại, Ban chuyên án cho rằng, nếu là vụ án giết người để cướp tài sản thì sau khi gây án, hung thủ chắc chắn sẽ bán tài sản của nạn nhân. Việc truy tìm chiếc xe máy, điện thoại và đồ trang sức của chị H đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tìm được chúng thì vụ án sẽ có căn cứ để làm rõ.

Các tổ trinh sát được tăng cường đi rà soát toàn bộ cửa hàng cầm đồ trên địa bàn huyện Tiên Lãng, mở rộng ra các quận, huyện ở phạm vi thành phố Hải Phòng.

Cái chết thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc: Người đàn ông lạ - 1

Hiện trường vụ án (ảnh tư liệu)

Chiếc xe máy bất ngờ được tìm thấy

Tại các cửa hàng cầm đồ, chiếc xe máy của chị H vẫn "bặt vô âm tín". Có vẻ như nghi phạm không bán hay cầm cố tại những nơi này. Mũi nhọn rà soát lại được tập trung vào nhóm người chuyên cầm đồ tự do.

Trong khi công tác sàng lọc, truy tìm tang vật vụ án vẫn đang được đẩy mạnh thì một nguồn tin báo về, các trinh sát phát hiện chiếc xe máy có đặc điểm rất giống với xe của nạn nhân H xuất hiện tại Tiên Lãng.

Một tổ cán bộ lập tức được cử đi tiếp cận người đàn ông đang sử dụng chiếc xe đó. Mặc dù chiếc xe có biển kiểm soát không đúng, nhưng những đặc điểm nhận dạng thì trùng khớp hoàn toàn với xe của chị H.

Tại cơ quan điều tra, người đang ông này trình bày, trước đó vài ngày anh ta nhận được điện thoại của người bạn nhờ cầm cố chiếc xe máy nói trên với giá 25 triệu đồng.

Sau khi xem xe, anh này đồng ý, tuy nhiên mới ứng trước 6 triệu, số còn lại sẽ giao sau. Người này cũng cho biết, anh ta không liên quan cũng như không hay biết gì về nguồn gốc của chiếc xe. Kết quả giám định chỉ ra, chiếc xe máy này đúng là của chị H.

Các điều tra viên xác minh lời khai của người đàn ông nói trên và cho rằng có căn cứ. Anh ta chỉ cầm cố xe chứ không liên quan đến cái chết của chị H. Tuy nhiên, việc tìm ra tang vật đầu tiên đã giúp các điều tra viên lần ra manh mối quan trọng nhất của vụ án.

Truy đuổi nơi biên giới

Từ lời khai của người đàn ông cầm cố xe máy, các điều tra viên đã dựng lên chân dung nghi phạm. Người này sống tại Tiên Lãng, có mối quan hệ quen biết với nạn nhân H. Người này có tên là Vũ Thế Thùy (SN 1986).

Theo tìm hiểu, Thùy là đối tượng không nghề nghiệp ổn định, thời gian gần đây gã có xảy ra khó khăn về tài chính. Đặc biệt, khi các trinh sát tìm đến nơi ở của Thùy, gã đã biến mất, đi đâu không rõ, điện thoại cũng tắt, ngắt liên lạc với tất cả mọi người.

Vào thời điểm này, một người đàn ông sau khi đọc báo đã tìm đến cơ quan công an giao nộp một chiếc điện thoại Oppo cũ mới mua. Kiểm tra nhanh, công an xác định đây là điện thoại của nạn nhân H mang theo bên người trước khi bị sát hại. Tại phần nhật ký xuất hiện cuộc gọi của Vũ Thế Thùy vào chiều 7/11. Như vậy đã rõ, Thùy nhiều khả năng chính là người đã đi cùng chị H trước khi nạn nhân bị giết.

Một tổ trinh sát có nhiệm vụ dựng chân dung Thùy đã được cung cấp thông tin, trước đó vài ngày Thùy đi cùng một người bạn rất thân là Phạm Xuân Trường. Trường sinh sống tại Tiên Lãng nhưng có nhà ở Quảng Ninh.

Xác minh nhanh về Trường, Ban chuyên án được biết, Trường đã thuê xe đưa Thùy ra Móng Cái, sau đó một mình quay về nhà tại Quảng Ninh. Trường bị bắt giữ ngay sau đó.

Trường khai, Thùy có tìm đến tâm sự đã giết chị H và nhờ bạn móc nối để trốn sang Trung Quốc. Trường đã thuê xe ô tô đưa Thùy ra Móng Cái, liên hệ với chủ đò để giúp bạn.

Xác định Thùy vẫn ở Móng Cái đợi thời cơ bỏ trốn, các cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Phòng lập tức lên đường. Tại đây, tổ công tác xiết vòng vây, bắt giữ được Thùy khi gã xuống đò để vượt biên.

Cái chết thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc: Người đàn ông lạ - 2

Đối tượng Thùy (ảnh tư liệu)

Khi bị bắt, Thùy cho rằng gã dám làm thì dám chịu nên khai báo rất thành khẩn. Thùy khai, do nợ nần, cần tiền chi tiêu nên khi biết chị H mới mua xe máy gã đã nảy sinh ý định phạm tội.

Chiều 7/11, Thùy gọi hẹn chị H đi ăn. Khi đi, Thùy đã ra chợ mua một con dao bầu đựng vào túi ni lông. Hai người đèo nhau trên xe máy mới mua của chị H về phía bờ sông Thái Bình thuộc xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng). Do khu vực này vắng vẻ nên Thùy nói đi tới đây để mua chim trời.

Tới nơi, Thùy giả vờ đi vào con ngõ nhỏ và xách theo chiếc túi đựng con dao bầu. Một lát sau Thùy quay lại, lợi dụng chị H không để ý, Thùy dung dao chém vào cổ nạn nhân khiến chị này gục tại chỗ.

Thùy lấy đi xe máy, điện thoại, một nhẫn và dây chuyền của chị H rồi bỏ đi. Gã tìm đến cây xăng mua một chai. Sau đó Thùy quay lại tưới lên người chị H và phóng hỏa.

Chiếc xe máy Thùy nhờ bạn gọi người cầm cố, bán chiếc điện thoại. Dây chuyền, nhẫn của nạn nhân gã bán tại một cửa hàng ở Quảng Ninh.

Khi biết công an đang điều tra cái chết của chị H, sợ lộ, Thùy đã nhờ Trường đưa mình đi trốn.

Với tội ác của mình, Thùy đã bị TAND TP Hải Phòng tuyên án tử hình. Đối tượng Trường có hành vi che giấu tội phạm cũng phải lĩnh mức án 18 tháng tù.


*************

Tổng giám đốc 'siêu dự án' bị đề nghị hình phạt chung thân

Hậu GiangBị cáo buộc lừa 160 tỷ đồng của hơn 800 người, Võ Thanh Long, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu bị VKS đề nghị mức án tù chung thân.

Ngày 14/3, sau 5 ngày làm việc, phiên xử Võ Thanh Long và 9 đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản kết thúc phần xét hỏi.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng có đủ căn cứ xác định Long và cấp dưới phạm tội "có tổ chức", chiếm đoạt gần 160 tỷ đồng của 816 người ở 39 tỉnh khu vực phía Nam, thông qua hình thức kêu gọi đầu tư đa cấp.

Bị cáo Võ Thanh Long (áo tím) tại phiên xử ngày 14/3. Ảnh: An Bình

Bị cáo Võ Thanh Long và đồng phạm tại tòa, ngày 14/3. Ảnh: An Bình

Theo VKS, các bị cáo đã bàn bạc, phân công trách nhiệm cụ thể khi thực hiện. Trong đó, Võ Thanh Long có vai trò chủ mưu, còn các nhân viên là người giúp sức tích cực. "Hành vi của các bị cáo khiến cuộc sống của nhiều gia đình nạn nhân gặp khó khăn vì đã dùng tất cả tài sản tích lũy từ nhiều năm, vay mượn... để đầu tư", đại diện VKS nêu quan điểm khi đề nghị hình phạt với Long. Các đồng phạm bị đề nghị mức án 9-20 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, Long là người chịu trách nhiệm chính, liên đới với những người còn lại bồi thường số tiền chiếm đoạt cho nạn nhân.Theo cáo buộc, đầu năm 2017, Long mua lại dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu tại huyện Châu Thành diện tích hơn 10 ha với giá 26 tỷ đồng sau đó quảng cáo là "siêu dự án" nghỉ dưỡng quy mô 12 ha, trị giá 700 tỷ. Để có tiền trả nợ cho các công ty đang làm ăn thua lỗ, Long cùng nhân viên tổ chức nhiều hội thảo, giới thiệu, kêu gọi khách hàng đầu tư tiền sẽ được hưởng lãi suất cao.

Các bị cáo cam kết nhà đầu tư góp 50 triệu đồng được chia lợi nhuận 2 triệu đồng mỗi tháng, trong vòng một năm thì hưởng 48%, sang tháng 13 thì được hoàn vốn 51 triệu đồng. Các gói đầu tư 200-500 triệu đồng sẽ được hưởng lãi suất tương tự khiến các nạn nhân chủ yếu là người già và nông dân tin tưởng.

Ngoài ra, Long còn thừa nhận đầu tư dưới hình thức ký hợp đồng mua phiếu bảo trì tài sản dân dụng của Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (đang thua lỗ). Để hợp thức hóa những hình thức gọi vốn trái phép này, Long chỉ đạo cấp dưới thuyết phục nhà đầu tư chuyển sang mua cổ phần của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng.

Tiền chiếm đoạt được, Long dùng để đầu tư một số hạng mục nhỏ trong Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, thanh toán nợ cho Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt, chi lương nhân viên, hoạt động của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng, hoa hồng và tiêu xài cá nhân.

Phiên tòa đang diễn ra phần bào chữa của luật sư, dự kiến kéo dài đến 23/3


*************
Chế Linh 4 đời vợ, 14 con: Con gái ruột “tố“ bố bỏ mặc, giờ cảnh gặp lại xúc động
 
Chế Linh là một trong số những nam danh ca đình đám nhất làng giải trí Việt. Bên cạnh sự nghiệp đồ sộ, “ông hoàng Bolero” còn được chú ý với đời tư khi tình duyên lận đận. Trải qua 4 đời vợ và có 14 người con (7 trai 7 gái) cùng số cháu… “không nhớ nổi”.





Mới đây, Chế Phong – con trai ruột của Chế Linh đã đăng tải trên kênh của mình video gặp lại cha sau nhiều năm, có cả con gái ruột của nam danh ca là Lệ Thi xuất hiện. Cũng tại đây, “ông hoàng nhạc xưa” có nhiều tâm sự đặc biệt cùng các con.

Con gái ruột từng tố bố bỏ mặc, giờ cảnh gặp lại nhau thân mật đầy âu yếm

Trong một show truyền hình năm 2017, con gái ruột của danh ca Chế Linh là Lệ Thi gây bất ngờ khi chia sẻ trên sóng về việc thiếu vắng tình cha: “Thật ra mọi người không biết đến tôi chắc do lấy tên là Lệ Thi. Tôi lớn lên trong sự đắng cay ngọt bùi, bên cạnh lúc nào cũng chỉ có mẹ thôi. Tôi thấy không cần thiết phải lấy tên của người khác lót cho mình”.

Nữ thí sinh khi ấy đã rơm rớm nước mắt khi nhắc tới người cha của mình và ngầm trách cha không có trách nhiệm, để một mình mẹ cô gồng gánh nuôi 4 người con suốt 37 năm qua. Cô bày tỏ, vì xa bố từ nhỏ nên có thời điểm bản thân không nhớ mặt Chế Linh và không có cảm xúc về tình phụ tử.

Nữ ca sĩ cho hay: “Tôi rất sợ khi mọi người biết mình là con Chế Linh nhưng điều này là không thể tránh được. Bản thân tôi không muốn nhắc tới ba vì đâu có vui vẻ gì. Trong 30 năm, kể từ ngày ba đi Mỹ, ông không liên lạc, cũng không có bất kỳ sự quan tâm nào với 4 mẹ con tôi.

Riêng mẹ anh Chế Phong thì ông có gọi điện về và gửi cho một thùng đồ trong năm đầu, sau này thì không. Mà cũng không trách được khi ông có gia đình riêng, phải lo toan cho họ. Số phận mình là không được cha quan tâm thì phải chấp nhận. Bù lại, 2 bà mẹ và 8 anh em chúng tôi thương yêu nhau vô cùng”.

Đến những đêm thi sau, Lệ Thi mới gửi lời xin lỗi bố khi ông bị dư luận đả kích: “Thật lòng con muốn xin lỗi ba. Con rất ân hận vì đã nói những lời làm ảnh hưởng ba, khiến ba trở thành đề tài bàn tán, chỉ trích của nhiều người. Ba là thần tượng của con. Xin ba tha thứ cho những gì con đã thể hiện cảm xúc trước đây”.

Giờ đây, tình cảm của Chế Linh và Lệ Thi dường như đã xích lại gần hơn. Trong đoạn video Chế Phong cho biết lát em gái Lệ Thi của mình cũng sẽ tới. Và ngay khi Lệ Thi xuất hiện đã ngồi cạnh bố. Chế Linh ngay lập tức rủ rỉ, mách với con gái về Chế Phong: “Nó đòi cưới vợ nữa kìa con. Nó đòi cưới vợ mới, bây giờ vợ cũ thì nó chưa bảo lãnh qua” khiến cả con trai và mọi người phì cười. Vợ cũ của Chế Phong chính là Thanh Thanh Hiền, cả hai tuyên bố ly hôn vào năm ngoái.

Sau khi tạo không khí vui vẻ, Chế Linh cũng tình cảm ôm con gái và hôn lên tóc Lệ Thi rất ấm áp. Ông còn âu yếm nhìn con và hỏi: “Khỏe không con?”, “Con giận ba hả?” Khi Lệ Thi nói không giận, ông liền mạnh miệng khẳng định: “Có giận!” Con gái một lần nữa nói không giận, ông lại hôn con.

Nam danh ca còn tự hào khoe: “Con nhỏ này giống ba nhất!” Ông còn cho biết ngày xưa con gái trông mỏng manh, yếu ớt lắm. Thấy bố gần gũi con gái, Chế Phong làm bộ tủi thân, giận dỗi: “Trời ơi, có tẻ là quên nếp”. Anh còn cho biết bố nói anh có quả đầu không giống bố.

Bên cạnh Chế Linh và Lệ Thi còn có con gái nuôi của nam danh ca. Thấy thế, Chế Phong càng tủi: “Ba lạnh lẽo quá, ba có 2 cô con gái 2 bên”. “Ông hoàng nhạc sến” cũng không ngừng tếu táo, cười đùa và ôm 2 bên là 2 cô con gái của mình.

Chế Linh: “Đi về Việt Nam, coi chừng mấy trăm đứa con”

Chế Phong cho biết đã mấy năm không gặp cha và gặp nhiều lời đồn thổi: “Sáng đi gặp ba cho mọi người không có đồn thổi nói là tại sao Chế Phong qua Mỹ mà không gặp ba. Tại vì một lý do duy nhất là do COVID, ba không có tiện qua Mỹ.

Người ta cứ tưởng ba ở bên Mỹ không à! Cứ tưởng tôi với ba không hợp hay sao. Không, ba ở Canada. Khán giả có quyền hỏi, có quyền thắc mắc. Ba cũng nói với tôi: Ba lớn tuổi, ba ngại, Canada khó lắm, khi nào dịch dã bớt đi thì ba về. Hôm nay tôi mới gặp được ba”

Cũng tại cuộc trò chuyện, một số người khác đều yêu quý gọi Chế Linh là “ba”. Ông cho biết: “Đi về Việt Nam, coi chừng mấy trăm đứa con. Trời ơi, con gì dữ vậy! Đã thiệt á, con nuôi, con nhận không à! Chúng nó lo cho mình đi ăn uống không là đủ chết rồi, đứa này nó giành, đứa kia nó giành”.

Tâm sự với con, ông bày tỏ: “Ba hạnh phúc nhất là những đứa con ruột của ba thì cũng ít gần gũi ba, mà những đứa con gọi là ngoài đường thì nó thương ba lắm. Hỏi thằng Phong là biết này!” Chế Phong lại được dịp giận dỗi: “Ý ba nói là con không thương ba đúng không?”

Nam danh ca giãi bày: “Mấy đứa con ruột là nó thương nó không có bộc lộ ra nhưng mấy đứa con nuôi thì vậy. Kể cả mấy đứa con của ba ở đâu nó cũng lo cho thằng Phong luôn, lo cho 2 cha con. Nên Chế Linh rất là hạnh phúc”.

Chế Phong cho biết 6 tháng nữa 2 cha con sẽ về lại Việt Nam. Còn nam danh ca dặn dò con giữ sức khỏe, ăn uống và hát cho tốt. Ông cho hay: “Không phải chỉ con với ba, mấy đứa con của ba đứa nào hát được ba mời lên sân khấu luôn, bắt ban tổ chức phải lo hết tất cả”.

Nhưng Chế Linh cũng cho biết: “Những đứa con của ba tự bơi, ba không bao giờ đề cử với ban tổ chức này, ban tổ chức kia. Không bao giờ! Ban tổ chức tự động mời. Ba cũng hạnh phúc vì các con không đòi. Sợ nhất là chúng nó nói ‘Ba, cho con hát show đó đi’. Con có tài, không nên ỷ y là có ba. Chế Phong, nó bị một cái thôi, đó là con Chế Linh!”

Nhân cuộc trò chuyện, “ông hoàng nhạc xưa” cũng gửi lời đến các con nuôi của mình: “Ba cũng xin gửi lời thăm chúc tất cả các con bên nhà và khắp tất cả các nơi trên thế giới đã nhận ‘ông Chế Linh’ là ba. Xin chúc gia đình các con mọi sự bình an và ba hứa là ba còn sống ngày nào thì ba cũng nhớ tụi con chừng đấy”.

**********
Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bung cúc áo trắng, táo bạo chẳng kém "mẹ chồng hụt"
Click image for larger version

Name:	64b0c9d8-3b23-4544-b478-a68bb13fb26e-1647168052-446-width540height811.jpeg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	2022496  
Đào Lan Phương từng là người mẫu nổi tiếng của showbiz Việt. Sau khi về làm dâu tỷ phú Hoàng Kiều, cô không còn hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn có một lượng người theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội. Mới đây, người đẹp gốc Bắc Ninh thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi đăng tải hình ảnh gợi cảm.



Theo đó, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều mặc một chiếc áo sơ mi trắng mỏng tang, không cài ba cúc áo đầu, khoe v1 nõn nà lấp ló. Với mốt giấu quần, cựu người mẫu 8X co một chân, khiến nhiều người lo sợ cô nàng rơi vào cảnh hớ hênh. Dù vậy, đôi chân thon dài của Đào Lan Phương vẫn khiến dân tình khó có thể rời mắt.

Cách người đẹp biến tấu áo sơ mi là phong cách đã và đang được nhiều cô gái ưa thích vì sự ấn tượng mà nó mang lại cho người mặc. Thay vì gài toàn bộ cúc áo, các mỹ nhân Việt để buông hững hờ, khoe vòng 1 ẩn hiện dưới cổ áo mở rộng.

*******

Nô lệ tình dục' thoát thân sau 9 tháng bị nhốt trong container

MỹAbigail, 14 tuổi, khi bị bắt cóc trên đường đi học về và bị nhốt suốt 9 tháng trong một container không cửa sổ, cách nhà mình chưa đến 50 km.

Abby Hernandez sáng dạ, xinh đẹp và vận động viên tài năng của trường trung học của bang New Hampshire. Khi chỉ còn cách sinh nhật tuổi 15 vài ngày, cô bỗng biến mất.

Cuộc tìm kiếm Abby trở thành một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử bang New Hampshire. Khuôn mặt của em xuất hiện trên những tấm áp phích về những người mất tích dán trên mọi dãy nhà. Những lời đồn đoán đáng sợ tràn ngập thị trấn yên bình. Chín tháng sau, khi mọi hy vọng tìm kiếm tan tành, cô bé bỗng xuất hiện một cách kỳ diệu trước ngưỡng cửa nhà mình.

Trước sự bàng hoàng của mẹ cô và các nhà điều tra, Abby kể lại cuộc sinh tồn kiên cường và đau xót trong một container kín, cách nhà chưa đầy 50 km. Thiếu nữ đã phải chịu nhiều lần tấn công tình dục bởi kẻ bắt giữ nhưng cô cũng khiến cảnh sát bất ngờ vì mưu trí và bản năng sinh tồn đáng kinh ngạc.

"Nếu tôi định viết một cuốn sách giáo khoa về cách các nạn nhân nên đối phó với các vụ bắt cóc thế nào, chương đầu tiên sẽ là về Abby," cựu sĩ quan FBI Brad Garrett thốt lên.

Abby Hernandez. Ảnh: ABC News

Abby Hernandez. Ảnh: ABC News

Abby sinh ngày 12/10/1998, tại Manchester, New Hampshire, sống với mẹ và chị gái và không bao giờ về nhà muộn mà không báo gia đình. Vì vậy, 19h ngày 9/10/2013, khi chưa thấy con gái về nhà sau buổi học chiều kết thúc lúc 16h, mẹ cô lập tức báo cảnh sát. Quan hệ của Abby với gia đình và trường học đều rất tốt, kết quả học tập cũng rất cao, dường như không có lý do gì để cô bỏ trốn. Mẹ cô và cảnh sát lo sợ điều tồi tệ nhất. Trực giác của họ tỏ ra chính xác.

Hôm đó, Nathaniel Kibby, 34 tuổi, một tên tội phạm vặt kiêm tay in tiền giả đã ép Abby vào xe của hắn bằng súng và đe dọa cắt cổ nếu không nghe lời. Trong vài giây, một khẩu súng gây choáng đã găm vào đùi cô.

Hắn còng tay và quấn một chiếc áo khoác trên đầu cô và bẻ điện thoại di động. Hernandez cố gắng nhìn ra cửa sổ, nhưng Kibby đã bạt tai và trùm kín lại miếng vải trên đầu cô.

Chiếc xe dừng lại sau hơn nửa giờ tại nhà của Kibby ở Gorham, New Hampshire, tức là chỉ cách nhà Abby 48 km. Anh ta đưa Abby vào căn phòng tối và cưỡng hiếp lần đầu tiên.

Advertising

Abby kể trong cơn tuyệt vọng và đau đớn tột cùng vẫn tự nhủ "phải tìm cách trốn thoát, phải đối thoại". Cô bắt đầu nói với tên bắt cóc: "Tôi không đánh giá anh vì điều này. Nếu anh để tôi đi, tôi sẽ không nói với ai. Nhìn xem, anh đâu có vẻ là người xấu. Chuyện này chỉ là phút nhất thời. Tôi sẽ chẳng nói với ai".

Nhưng nỗ lực làm dịu Kibby không thành công. Anh ta ném cô vào một container trong sân nhà, nơi bị đánh đập và tấn công tình dục gần như mỗi ngày. "Tôi thực sự chỉ muốn sống và trở về với mẹ", Abby khóc, nhớ lại.

Chiếc container nơi Abby bị bắt cóc và giam giữ suốt 9 tháng. Ảnh: Mail Online

Chiếc container nơi Abby bị bắt cóc và giam giữ suốt 9 tháng. Ảnh: Mail Online

Vài ngày sau, Kibby cho phép cô xem tivi đưa tin về một cuộc họp báo do văn phòng Bộ trưởng Tư pháp New Hampshire tổ chức. Họ đã mở cuộc điều tra về sự mất tích của cô. Khi nhìn thấy mẹ khóc trên màn hình và cô cũng khóc như mưa.

Kibby cho phép Abby viết một lá thư về nhà, nhưng phải nói dối đã bỏ đi, chứ không phải bị bắt cóc. Bản nháp đầu tiên bị hắn bỏ vào thùng rác sau khi cô cố gắng in vào tờ giấy những thông điệp bí mật bằng móng tay của mình. Kibby đã trừng phạt Abby nhưng cho phép viết lại. Bức thư đó cuối cùng đã được gửi đến gia đình cô.

Nhà chức trách xác nhận Abby đã viết bức thư sau khi tìm thấy dấu vết ADN của cô trên tờ giấy, nhưng cách viết khiến họ khó hiểu. Các nhà điều tra giữ bức thư trong một tháng trước khi công bố vì lo ngại rằng Abby có thể đã bị bắt cóc và viết mà kẻ bắt giữ không biết. Vì thế, cảnh sát không muốn gây ra tổn hại lớn hơn cho cô.

Ngày tháng trôi đi trong chiếc container kín. Cuối cùng, vì cần người hỗ trợ in tiền giả, Kibby cho phép Abby thi thoảng ra khỏi đó để giúp in. Tuy nhiên, thái độ của hắn không thay đổi. Kibby còn yêu cầu gọi anh ta là "Chủ nhân" và đưa ra một công cụ tra tấn mới.

"Tôi đã kiếm ra thứ này để cô giữ im lặng một chút", hắn chìa ra chiếc vòng cổ chống sốc và quàng nó vào. "Nào, thử la hét gì đi", hắn ra lệnh. Abby bắt đầu cất giọng nói và một luồng điện chạy từ chiếc vòng khiến cô ngất lịm.

Trong 9 tháng giam hãm nạn nhân, hắn bắt đầu thấy gắn bó. Cối cùng, tên này đã đưa cho Abby một số sách báo dạy nấu ăn để đọc cho đỡ buồn. Thời điểm đó, Abby vẫn chưa biết tên kẻ bắt cóc mình, nhưng một ngày, cô bỗng nhìn thấy một cái tên được viết trên bìa bên trong cuốn tạp chí. "Nate Kibby là ai?", Abby hỏi và Kibby vô thức đáp: "Sao cô biết tên tôi?".

Tháng 7/2014, Kibby nhận được cuộc gọi báo động từ một gái mại dâm thường mua tiền giả. Cô ta nói rằng sắp bị bắt vì dùng tiền giả và đã khai ra người in chúng. "Anh nên chuồn sớm đi cho lành", cô ta nói. Kibby hoảng sợ, và nhanh chóng bắt đầu "thanh lý" mọi thứ trong nhà, bao gồm cả Abby.

Ngày 20/7/2014, Kibb lái xe đưa Abby trở lại North Conway và thả cô tại nơi bắt cóc 9 tháng trước, bắt hứa không được khai gì về vụ bắt cóc và danh tính hắn ta.

Abby sung sướng nhìn lên bầu trời tự do, sau đó chạy như bay về nhà, bấm chuông gọi mẹ, người gần như khóc ngất vì hạnh phúc và bất ngờ.

Thiếu nữ giữ lời với kẻ bắt cóc, chỉ cung cấp cho cảnh sát bản phác thảo qua loa và miêu tả song không tiết lộ tên, trừ mẹ cô.

Nathaniel Kibby trong phiên toà tháng 11/2018. Ảnh: Jackson Ville

Nathaniel Kibby trong phiên toà

Nhưng ngày 27/7/2014, bà mẹ quyết định tố cáo tên của kẻ bắt cóc với cảnh sát. Kibby bị buộc tội Bắt cóc, Tấn công cấp độ hai và Tấn công tình dục, lĩnh án 45-90 năm tù.

Abby, hiện sống ở Maine, có con trai 4 tuổi. Bằng cách công khai chia sẻ câu chuyện của mình, Abby hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác để không bao giờ mất hy vọng, ngay cả khi cuộc sống gần như dìm bạn "chạm đáy". "Hy vọng là thứ mà không ai có thể lấy đi của bạn. Chỉ cần giữ điều đó và bạn sẽ tiếp tục sống tốt".

Câu chuyện phi thường của Abby được nữ đạo diễn Jessica Harmon xây dựng trong bộ phim Girl in the Shed: The Kidnapping of Abby Hernandez, vừa ra mắt công chúng hôm 26/2.

Hải Thư (Theo ATI, Concord Monitor


**********
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 15 -03 -2022: Mặt Bác Hồ ngồi trong Ghe, rất tươi mát

Lễ hội đi chân trần trên lửa tại Nhật

HCM-damtac-aochoang
*************

Nổ súng khi không được tiết lộ thông tin về bạn gái

Thanh HóaTrần Văn Linh dùng khẩu súng quân dụng bắn anh Trần cho rằng chở người yêu hắn đi trốn, không tiết lộ địa điểm cô gái ẩn náu.

Ngày 15/3, Công an huyện Thọ Xuân tạm giữ Linh (26 tuổi, ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Nghi can và tang vật vụ án. Ảnh: Lam Sơn

Nghi can và tang vật vụ án. Ảnh: Lam Sơn

Linh bị cáo buộc, nổ súng bắn trọng thương tài xế taxi 35 tuổi vào rạng sáng 28/2, khi hai bên giáp mặt trên phố Xuân Hợp, thị trấn Sao Vàng.

Cơ quan điều tra cho hay, Linh nghi ngờ tài xế taxi chở bạn gái hắn đi trốn song cố tình giấu địa điểm nên tức giận gây án.

Linh bỏ trốn vào TP HCM nhưng bị bắt sau hơn 10 ngày nổ súng.


************

Lễ hội đi chân trần trên lửa tại Nhật

Lễ hội đi chân trần trên lửa Hiwatari được tổ chức hàng năm ở một ngôi đền phía tây Tokyo nhằm cầu nguyện cho hoà bình thế giới, sức khoẻ và may mắn.

Lễ hội Hiwatari được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 3 tại chùa Yakuo-in Yuki-ji trên núi Takao ở Hachioji, phía tây thủ đô Tokyo.

Trong ảnh là một nữ tín đồ Shugendo cọ hai hòn đá vào nhau trong nghi thức cầu may tại lễ hội Hiwatari ngày 13/3.

Nam tín đồ Shugendo hất nước vào đống lửa trong lễ hội Hiwatari.

Lễ hội Hiwatari năm nay được tổ chức vào ngày 13/3 với sự tham gia của các tín đồ Shugendo, tôn giáo pha trộn các yếu tố giữa Thần đạo, Phật giáo và Đạo giáo.

Khách tham dự lễ hội Hiwatari chụp ảnh đống lửa và các tín đồ Shugendo làm lễ xung quanh.

Đại diện chùa Yakuo-in Yuki-ji cho biết khoảng 1.500 tín đồ Shugendo các nhà sư Phật giáo đi chân trần trên than hồng trong lễ hội Hiwatari năm nay để cầu sức khỏe tốt, may mắn, đại dịch Covid-19 chấm dứt và thế giới hòa bình.

Nam tín đồ Shugendo hất nước vào đống lửa trong lễ hội Hiwatari.

Lễ hội bị hoãn năm 2020 do Covid-19 và được tổ chức lại một năm sau đó. Vé tham dự lễ hội được bán với giá 2.500 yen (22 USD), du khách có thể trải nghiệm đi trên lửa vào cuối buổi lễ.

Lễ hội đi chân trần trên lửa tại Nhật

Lễ hội Hiwatari tại chùa Yakuo-in Yuki-ji, phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 13/3. Video: AP.

Một người đàn ông lớn tuổi chắp tay khi đi qua đống lửa trong lễ hội Hiwatari.

Khách tham dự đeo khẩu trang khi đứng ở vòng ngoài theo dõi lễ hội Hiwatari.

Một nhà sư Phật giáo mặc áo lễ đi trên lửa trong lễ hội Hiwatari.

Người đàn ông bế em bé đi trên đống lửa.

Một em bé cùng người đàn ông đi chân trần trên than cạnh đống lửa trong lễ hội Hiwatari.


***************

Tỷ phú Elon Musk thách đấu Tổng thống Putin

Tỷ phú giàu nhất thế giới thách Tổng thống Nga đấu tay đôi, với phần thưởng là đất nước Ukraine.

"Tôi thách ông Vladimir Putin đấu tay đôi. Phần thưởng cá cược là Ukraine", tỷ phú Mỹ Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter hôm nay. "Liệu ông có chấp nhận lời thách đấu này không", Musk, 50 tuổi, viết thêm bằng tiếng Nga.

Musk khẳng định mình "tuyệt đối nghiêm túc" sau khi một số người theo dõi trên Twitter cho rằng ông chưa nghĩ kỹ về lời thách thức. "Nếu ông Putin có thể dễ dàng hạ nhục phương Tây, ông ấy sẽ chấp nhận thách đấu, nhưng ông ấy sẽ không làm vậy", tỷ phú Mỹ cho hay.

Musk cũng tag tài khoản twitter đại diện cho Tổng thống Nga 69 tuổi. Điện Kremlin chưa bình luận về thông tin.

Elon Musk trong một hội thảo hồi giữa tháng 2. Ảnh: AFP.

Elon Musk trong một hội thảo hồi giữa tháng 2. Ảnh: AFP.

Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới, đã bày tỏ ủng hộ Ukraine từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại nước này. Ông cũng đáp ứng lời kêu gọi giúp đỡ từ Kiev bằng cách kích hoạt mạng lưới Internet vệ tinh Starlink ở Ukraine, đồng thời gửi thiết bị để khôi phục mạng cho những khu vực bị mất kết nối do chiến sự.

Musk thường xuyên tương tác với người hâm mộ trên Twitter, trong đó nhiều thông điệp gây tranh cãi hoặc tác động mạnh đến thị trường. Trong bài viết bình chọn Musk là Nhân vật của năm hồi cuối năm ngoái, tạp chí Time cũng đề cập việc ông có gần 70 triệu người theo dõi trên Twitter, nhấn mạnh cá tính "dường như thích tìm niềm vui từ chia rẽ và chế nhạo" của tỷ phú công nghệ Mỹ.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 19. Lực lượng Nga cùng dân quân ly khai hiện kiểm soát thành phố Kherson và một số thành phố nhỏ ở miền nam, đông nam Ukraine, bao vây Mariupol, Kharkov và đang nỗ lực tăng áp lực với các mục tiêu lớn hơn.

Nga vài ngày qua đã mở rộng quy mô không kích sang phía tây Ukraine, sau hơn hai tuần chỉ tập trung công kích các mục tiêu ở miền bắc, miền nam và miền đông. Nhiều nước phương Tây cấp tập chuyển vũ khí hiện đại, với hàng nghìn tên lửa chống tăng và phòng không, cho Ukraine, chủ yếu qua cửa ngõ ở phía tây nước này.

Vũ Anh (Theo AFP)


*************
Bà Phương Hằng có mặt tại sân bay, chuẩn bị sang nước ngoài?
 
Hình ảnh mới nhất của đại gia Bình Dương khiến nhiều người chú ý là bà có mặt tại sân bay, liệu có phải bà chuẩn bị bay ra nước ngoài dù bị tạm hoãn xuất cảnh?

Những ngày qua, dư luận căng thẳng theo dõi diễn biến vụ việc tạm hoãn xuất nhập cảnh với doanh nhân nghìn tỷ Nguyễn Phương Hằng. Là một nhân vật quá nổi tiếng, nên sự kiện “tạm hoãn” được nhiều cơ quan báo chí đồng loạt đưa tin.





Hiện nay, cơ quan chức năng đang thụ lý đơn tố giác bà xã ông Huỳnh Uy Dũng của 5 cá nhân, gồm: Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên), nhà báo Đặng Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.





Tuy nhiên mới đây nhất, MXH lan truyền hình ảnh bà Phương Hằng đang có mặt tại sân bay, sẵn sàng xuất cảnh. Trước đó, bà từng tuyên bố trên livestream rằng, sẽ mua vé bay ra nước ngoài xem có xuất cảnh được không? Đáng chú ý, nữ CEO Đại Nam chỉ mua để xác minh thông tin thôi chứ không bay.

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: nếu bà đi được thì đó là công văn giả, còn đi không được là công văn sai quy trình. Được biết, thời hạn tạm hoãn từ ngày 16/02 đến ngày 29/04 để phục vụ việc xác minh, điều tra.

Một số bình luận của cư dân mạng: “Có ai giải đáp giúp sao cô Hằng không im lặng làm để bọn họ không biết đường nào mà lần ta? Chớ cô Hằng cứ liên tục livetream vừa bị lộ hết thông tin mà nhiều người nghe hoài họ bắt đầu nản nữa”, “Mua vé thì mua bao nhiêu chả được, quan trọng có lên máy bay bay qua đảo Síp được hay không thôi”, “Đặt mua vé thì ra đại lý, muốn đi đâu thì nó bán cho đi đấy, quan trọng qua cổng an ninh nó tống cổ mới là vấn đề”…

Đặc biệt, bà Phương Hằng cũng từng “khoe” trên sóng rằng, chồng mình đã được Công an khuyên là không nên đi gặp người này người kia, sợ mất an ninh trật tự.

Tuy nhiên, trong hiều 11/3, fanpage có tích xanh của báo CAND lại đăng tải bài viết có tiêu đề gây hoang mang: “Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh là chưa chính xác”. Theo đó, tờ báo này dẫn lời Thượng tá Lưu Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương về vụ việc.

Thượng tá Hoàng khẳng định, đến thời điểm hiện tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương chưa ban hành bất cứ văn bản nào về việc tạm hoãn xuất cảnh với bà Nguyễn Phương Hằng. Vì vậy những thông tin được chia sẻ rầm rộ trước đó là chưa chính xác.

Luật sư Đặng Hoài Vũ (Trưởng Văn phòng Luật sư Đặng Hoài Vũ và đồng sự) cho biết, quyết định “tạm hoãn xuất cảnh” là việc dừng, không được xuất cảnh có thời hạn đối với công dân Việt Nam hoặc việc người có thẩm quyền của Việt Nam quyết định tạm dừng xuất cảnh có thời hạn đối với người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Việc này được quy định tại khoản 7 Điều 2 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 và khoản 7 Điều 3 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014.

Theo ông Vũ, các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh hiện được quy định đầy đủ, cụ thể theo quy định tại Điều 36 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019.

Điều 36 của luật này quy định các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh gồm: Bị can, bị cáo, người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố mà qua kiểm tra, xác minh có căn cứ xác định người đó bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh còn dành cho người được hoãn chấp hành án phạt tù, người được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo trong thời gian thử thách, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ trong thời gian chấp hành án theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Ngoài ra, người có nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự, nếu có căn cứ cho thấy việc giải quyết vụ án có liên quan đến nghĩa vụ của họ đối với Nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân và việc xuất cảnh của họ ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân hoặc để bảo đảm việc thi hành án cũng sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.

*************

Cái chết thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc: Người đàn ông lạ


Cái chết đầy thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc khiến dư luận hoang mang về mức độ tàn bạo từ hung thủ. Các điều tra viên nhận định, nghi phạm đã cố tình "điều" chị H ra nơi vắng vẻ, ra tay sát hại nạn nhân bằng dao rồi dùng xăng đốt để che giấu hành vi phạm tội.

Người đàn ông lạ đi cùng nạn nhân

Trong khi việc rà soát các mối quan hệ của chị Nguyễn Thị H chưa đem lại kết quả thì các trinh sát gặp được một nhân chứng quan trọng. Theo người này, chiều 7/11 có thấy chị H đi cùng một thanh niên lạ mặt. Hai người chở nhau trên chiếc xe máy của nạn nhân, đi đâu không rõ.

Manh mối này cho thấy những nhận định về việc nghi phạm có quen thân với nạn nhân là chính xác. Thế nhưng, ngoài việc cung cấp thông tin trên, nhân chứng không biết người thanh niên đi cùng chị H là ai, ở đâu.

Sự "mù mờ" về nhân thân kẻ tình nghi khiến nhóm điều tra của Công an Hải Phòng chưa thể lần ra manh mối cụ thể. Khi họp lại, Ban chuyên án cho rằng, nếu là vụ án giết người để cướp tài sản thì sau khi gây án, hung thủ chắc chắn sẽ bán tài sản của nạn nhân. Việc truy tìm chiếc xe máy, điện thoại và đồ trang sức của chị H đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tìm được chúng thì vụ án sẽ có căn cứ để làm rõ.

Các tổ trinh sát được tăng cường đi rà soát toàn bộ cửa hàng cầm đồ trên địa bàn huyện Tiên Lãng, mở rộng ra các quận, huyện ở phạm vi thành phố Hải Phòng.

Cái chết thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc: Người đàn ông lạ - 1

Hiện trường vụ án (ảnh tư liệu)

Chiếc xe máy bất ngờ được tìm thấy

Tại các cửa hàng cầm đồ, chiếc xe máy của chị H vẫn "bặt vô âm tín". Có vẻ như nghi phạm không bán hay cầm cố tại những nơi này. Mũi nhọn rà soát lại được tập trung vào nhóm người chuyên cầm đồ tự do.

Trong khi công tác sàng lọc, truy tìm tang vật vụ án vẫn đang được đẩy mạnh thì một nguồn tin báo về, các trinh sát phát hiện chiếc xe máy có đặc điểm rất giống với xe của nạn nhân H xuất hiện tại Tiên Lãng.

Một tổ cán bộ lập tức được cử đi tiếp cận người đàn ông đang sử dụng chiếc xe đó. Mặc dù chiếc xe có biển kiểm soát không đúng, nhưng những đặc điểm nhận dạng thì trùng khớp hoàn toàn với xe của chị H.

Tại cơ quan điều tra, người đang ông này trình bày, trước đó vài ngày anh ta nhận được điện thoại của người bạn nhờ cầm cố chiếc xe máy nói trên với giá 25 triệu đồng.

Sau khi xem xe, anh này đồng ý, tuy nhiên mới ứng trước 6 triệu, số còn lại sẽ giao sau. Người này cũng cho biết, anh ta không liên quan cũng như không hay biết gì về nguồn gốc của chiếc xe. Kết quả giám định chỉ ra, chiếc xe máy này đúng là của chị H.

Các điều tra viên xác minh lời khai của người đàn ông nói trên và cho rằng có căn cứ. Anh ta chỉ cầm cố xe chứ không liên quan đến cái chết của chị H. Tuy nhiên, việc tìm ra tang vật đầu tiên đã giúp các điều tra viên lần ra manh mối quan trọng nhất của vụ án.

Truy đuổi nơi biên giới

Từ lời khai của người đàn ông cầm cố xe máy, các điều tra viên đã dựng lên chân dung nghi phạm. Người này sống tại Tiên Lãng, có mối quan hệ quen biết với nạn nhân H. Người này có tên là Vũ Thế Thùy (SN 1986).

Theo tìm hiểu, Thùy là đối tượng không nghề nghiệp ổn định, thời gian gần đây gã có xảy ra khó khăn về tài chính. Đặc biệt, khi các trinh sát tìm đến nơi ở của Thùy, gã đã biến mất, đi đâu không rõ, điện thoại cũng tắt, ngắt liên lạc với tất cả mọi người.

Vào thời điểm này, một người đàn ông sau khi đọc báo đã tìm đến cơ quan công an giao nộp một chiếc điện thoại Oppo cũ mới mua. Kiểm tra nhanh, công an xác định đây là điện thoại của nạn nhân H mang theo bên người trước khi bị sát hại. Tại phần nhật ký xuất hiện cuộc gọi của Vũ Thế Thùy vào chiều 7/11. Như vậy đã rõ, Thùy nhiều khả năng chính là người đã đi cùng chị H trước khi nạn nhân bị giết.

Một tổ trinh sát có nhiệm vụ dựng chân dung Thùy đã được cung cấp thông tin, trước đó vài ngày Thùy đi cùng một người bạn rất thân là Phạm Xuân Trường. Trường sinh sống tại Tiên Lãng nhưng có nhà ở Quảng Ninh.

Xác minh nhanh về Trường, Ban chuyên án được biết, Trường đã thuê xe đưa Thùy ra Móng Cái, sau đó một mình quay về nhà tại Quảng Ninh. Trường bị bắt giữ ngay sau đó.

Trường khai, Thùy có tìm đến tâm sự đã giết chị H và nhờ bạn móc nối để trốn sang Trung Quốc. Trường đã thuê xe ô tô đưa Thùy ra Móng Cái, liên hệ với chủ đò để giúp bạn.

Xác định Thùy vẫn ở Móng Cái đợi thời cơ bỏ trốn, các cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Phòng lập tức lên đường. Tại đây, tổ công tác xiết vòng vây, bắt giữ được Thùy khi gã xuống đò để vượt biên.

Cái chết thương tâm của nữ chủ quán cắt tóc: Người đàn ông lạ - 2

Đối tượng Thùy (ảnh tư liệu)

Khi bị bắt, Thùy cho rằng gã dám làm thì dám chịu nên khai báo rất thành khẩn. Thùy khai, do nợ nần, cần tiền chi tiêu nên khi biết chị H mới mua xe máy gã đã nảy sinh ý định phạm tội.

Chiều 7/11, Thùy gọi hẹn chị H đi ăn. Khi đi, Thùy đã ra chợ mua một con dao bầu đựng vào túi ni lông. Hai người đèo nhau trên xe máy mới mua của chị H về phía bờ sông Thái Bình thuộc xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng). Do khu vực này vắng vẻ nên Thùy nói đi tới đây để mua chim trời.

Tới nơi, Thùy giả vờ đi vào con ngõ nhỏ và xách theo chiếc túi đựng con dao bầu. Một lát sau Thùy quay lại, lợi dụng chị H không để ý, Thùy dung dao chém vào cổ nạn nhân khiến chị này gục tại chỗ.

Thùy lấy đi xe máy, điện thoại, một nhẫn và dây chuyền của chị H rồi bỏ đi. Gã tìm đến cây xăng mua một chai. Sau đó Thùy quay lại tưới lên người chị H và phóng hỏa.

Chiếc xe máy Thùy nhờ bạn gọi người cầm cố, bán chiếc điện thoại. Dây chuyền, nhẫn của nạn nhân gã bán tại một cửa hàng ở Quảng Ninh.

Khi biết công an đang điều tra cái chết của chị H, sợ lộ, Thùy đã nhờ Trường đưa mình đi trốn.

Với tội ác của mình, Thùy đã bị TAND TP Hải Phòng tuyên án tử hình. Đối tượng Trường có hành vi che giấu tội phạm cũng phải lĩnh mức án 18 tháng tù.


*************

Tổng giám đốc 'siêu dự án' bị đề nghị hình phạt chung thân

Hậu GiangBị cáo buộc lừa 160 tỷ đồng của hơn 800 người, Võ Thanh Long, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu bị VKS đề nghị mức án tù chung thân.

Ngày 14/3, sau 5 ngày làm việc, phiên xử Võ Thanh Long và 9 đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản kết thúc phần xét hỏi.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng có đủ căn cứ xác định Long và cấp dưới phạm tội "có tổ chức", chiếm đoạt gần 160 tỷ đồng của 816 người ở 39 tỉnh khu vực phía Nam, thông qua hình thức kêu gọi đầu tư đa cấp.

Bị cáo Võ Thanh Long (áo tím) tại phiên xử ngày 14/3. Ảnh: An Bình

Bị cáo Võ Thanh Long và đồng phạm tại tòa, ngày 14/3. Ảnh: An Bình

Theo VKS, các bị cáo đã bàn bạc, phân công trách nhiệm cụ thể khi thực hiện. Trong đó, Võ Thanh Long có vai trò chủ mưu, còn các nhân viên là người giúp sức tích cực. "Hành vi của các bị cáo khiến cuộc sống của nhiều gia đình nạn nhân gặp khó khăn vì đã dùng tất cả tài sản tích lũy từ nhiều năm, vay mượn... để đầu tư", đại diện VKS nêu quan điểm khi đề nghị hình phạt với Long. Các đồng phạm bị đề nghị mức án 9-20 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, Long là người chịu trách nhiệm chính, liên đới với những người còn lại bồi thường số tiền chiếm đoạt cho nạn nhân.Theo cáo buộc, đầu năm 2017, Long mua lại dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu tại huyện Châu Thành diện tích hơn 10 ha với giá 26 tỷ đồng sau đó quảng cáo là "siêu dự án" nghỉ dưỡng quy mô 12 ha, trị giá 700 tỷ. Để có tiền trả nợ cho các công ty đang làm ăn thua lỗ, Long cùng nhân viên tổ chức nhiều hội thảo, giới thiệu, kêu gọi khách hàng đầu tư tiền sẽ được hưởng lãi suất cao.

Các bị cáo cam kết nhà đầu tư góp 50 triệu đồng được chia lợi nhuận 2 triệu đồng mỗi tháng, trong vòng một năm thì hưởng 48%, sang tháng 13 thì được hoàn vốn 51 triệu đồng. Các gói đầu tư 200-500 triệu đồng sẽ được hưởng lãi suất tương tự khiến các nạn nhân chủ yếu là người già và nông dân tin tưởng.

Ngoài ra, Long còn thừa nhận đầu tư dưới hình thức ký hợp đồng mua phiếu bảo trì tài sản dân dụng của Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (đang thua lỗ). Để hợp thức hóa những hình thức gọi vốn trái phép này, Long chỉ đạo cấp dưới thuyết phục nhà đầu tư chuyển sang mua cổ phần của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng.

Tiền chiếm đoạt được, Long dùng để đầu tư một số hạng mục nhỏ trong Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, thanh toán nợ cho Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt, chi lương nhân viên, hoạt động của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng, hoa hồng và tiêu xài cá nhân.

Phiên tòa đang diễn ra phần bào chữa của luật sư, dự kiến kéo dài đến 23/3


*************
Chế Linh 4 đời vợ, 14 con: Con gái ruột “tố“ bố bỏ mặc, giờ cảnh gặp lại xúc động
 
Chế Linh là một trong số những nam danh ca đình đám nhất làng giải trí Việt. Bên cạnh sự nghiệp đồ sộ, “ông hoàng Bolero” còn được chú ý với đời tư khi tình duyên lận đận. Trải qua 4 đời vợ và có 14 người con (7 trai 7 gái) cùng số cháu… “không nhớ nổi”.





Mới đây, Chế Phong – con trai ruột của Chế Linh đã đăng tải trên kênh của mình video gặp lại cha sau nhiều năm, có cả con gái ruột của nam danh ca là Lệ Thi xuất hiện. Cũng tại đây, “ông hoàng nhạc xưa” có nhiều tâm sự đặc biệt cùng các con.

Con gái ruột từng tố bố bỏ mặc, giờ cảnh gặp lại nhau thân mật đầy âu yếm

Trong một show truyền hình năm 2017, con gái ruột của danh ca Chế Linh là Lệ Thi gây bất ngờ khi chia sẻ trên sóng về việc thiếu vắng tình cha: “Thật ra mọi người không biết đến tôi chắc do lấy tên là Lệ Thi. Tôi lớn lên trong sự đắng cay ngọt bùi, bên cạnh lúc nào cũng chỉ có mẹ thôi. Tôi thấy không cần thiết phải lấy tên của người khác lót cho mình”.

Nữ thí sinh khi ấy đã rơm rớm nước mắt khi nhắc tới người cha của mình và ngầm trách cha không có trách nhiệm, để một mình mẹ cô gồng gánh nuôi 4 người con suốt 37 năm qua. Cô bày tỏ, vì xa bố từ nhỏ nên có thời điểm bản thân không nhớ mặt Chế Linh và không có cảm xúc về tình phụ tử.

Nữ ca sĩ cho hay: “Tôi rất sợ khi mọi người biết mình là con Chế Linh nhưng điều này là không thể tránh được. Bản thân tôi không muốn nhắc tới ba vì đâu có vui vẻ gì. Trong 30 năm, kể từ ngày ba đi Mỹ, ông không liên lạc, cũng không có bất kỳ sự quan tâm nào với 4 mẹ con tôi.

Riêng mẹ anh Chế Phong thì ông có gọi điện về và gửi cho một thùng đồ trong năm đầu, sau này thì không. Mà cũng không trách được khi ông có gia đình riêng, phải lo toan cho họ. Số phận mình là không được cha quan tâm thì phải chấp nhận. Bù lại, 2 bà mẹ và 8 anh em chúng tôi thương yêu nhau vô cùng”.

Đến những đêm thi sau, Lệ Thi mới gửi lời xin lỗi bố khi ông bị dư luận đả kích: “Thật lòng con muốn xin lỗi ba. Con rất ân hận vì đã nói những lời làm ảnh hưởng ba, khiến ba trở thành đề tài bàn tán, chỉ trích của nhiều người. Ba là thần tượng của con. Xin ba tha thứ cho những gì con đã thể hiện cảm xúc trước đây”.

Giờ đây, tình cảm của Chế Linh và Lệ Thi dường như đã xích lại gần hơn. Trong đoạn video Chế Phong cho biết lát em gái Lệ Thi của mình cũng sẽ tới. Và ngay khi Lệ Thi xuất hiện đã ngồi cạnh bố. Chế Linh ngay lập tức rủ rỉ, mách với con gái về Chế Phong: “Nó đòi cưới vợ nữa kìa con. Nó đòi cưới vợ mới, bây giờ vợ cũ thì nó chưa bảo lãnh qua” khiến cả con trai và mọi người phì cười. Vợ cũ của Chế Phong chính là Thanh Thanh Hiền, cả hai tuyên bố ly hôn vào năm ngoái.

Sau khi tạo không khí vui vẻ, Chế Linh cũng tình cảm ôm con gái và hôn lên tóc Lệ Thi rất ấm áp. Ông còn âu yếm nhìn con và hỏi: “Khỏe không con?”, “Con giận ba hả?” Khi Lệ Thi nói không giận, ông liền mạnh miệng khẳng định: “Có giận!” Con gái một lần nữa nói không giận, ông lại hôn con.

Nam danh ca còn tự hào khoe: “Con nhỏ này giống ba nhất!” Ông còn cho biết ngày xưa con gái trông mỏng manh, yếu ớt lắm. Thấy bố gần gũi con gái, Chế Phong làm bộ tủi thân, giận dỗi: “Trời ơi, có tẻ là quên nếp”. Anh còn cho biết bố nói anh có quả đầu không giống bố.

Bên cạnh Chế Linh và Lệ Thi còn có con gái nuôi của nam danh ca. Thấy thế, Chế Phong càng tủi: “Ba lạnh lẽo quá, ba có 2 cô con gái 2 bên”. “Ông hoàng nhạc sến” cũng không ngừng tếu táo, cười đùa và ôm 2 bên là 2 cô con gái của mình.

Chế Linh: “Đi về Việt Nam, coi chừng mấy trăm đứa con”

Chế Phong cho biết đã mấy năm không gặp cha và gặp nhiều lời đồn thổi: “Sáng đi gặp ba cho mọi người không có đồn thổi nói là tại sao Chế Phong qua Mỹ mà không gặp ba. Tại vì một lý do duy nhất là do COVID, ba không có tiện qua Mỹ.

Người ta cứ tưởng ba ở bên Mỹ không à! Cứ tưởng tôi với ba không hợp hay sao. Không, ba ở Canada. Khán giả có quyền hỏi, có quyền thắc mắc. Ba cũng nói với tôi: Ba lớn tuổi, ba ngại, Canada khó lắm, khi nào dịch dã bớt đi thì ba về. Hôm nay tôi mới gặp được ba”

Cũng tại cuộc trò chuyện, một số người khác đều yêu quý gọi Chế Linh là “ba”. Ông cho biết: “Đi về Việt Nam, coi chừng mấy trăm đứa con. Trời ơi, con gì dữ vậy! Đã thiệt á, con nuôi, con nhận không à! Chúng nó lo cho mình đi ăn uống không là đủ chết rồi, đứa này nó giành, đứa kia nó giành”.

Tâm sự với con, ông bày tỏ: “Ba hạnh phúc nhất là những đứa con ruột của ba thì cũng ít gần gũi ba, mà những đứa con gọi là ngoài đường thì nó thương ba lắm. Hỏi thằng Phong là biết này!” Chế Phong lại được dịp giận dỗi: “Ý ba nói là con không thương ba đúng không?”

Nam danh ca giãi bày: “Mấy đứa con ruột là nó thương nó không có bộc lộ ra nhưng mấy đứa con nuôi thì vậy. Kể cả mấy đứa con của ba ở đâu nó cũng lo cho thằng Phong luôn, lo cho 2 cha con. Nên Chế Linh rất là hạnh phúc”.

Chế Phong cho biết 6 tháng nữa 2 cha con sẽ về lại Việt Nam. Còn nam danh ca dặn dò con giữ sức khỏe, ăn uống và hát cho tốt. Ông cho hay: “Không phải chỉ con với ba, mấy đứa con của ba đứa nào hát được ba mời lên sân khấu luôn, bắt ban tổ chức phải lo hết tất cả”.

Nhưng Chế Linh cũng cho biết: “Những đứa con của ba tự bơi, ba không bao giờ đề cử với ban tổ chức này, ban tổ chức kia. Không bao giờ! Ban tổ chức tự động mời. Ba cũng hạnh phúc vì các con không đòi. Sợ nhất là chúng nó nói ‘Ba, cho con hát show đó đi’. Con có tài, không nên ỷ y là có ba. Chế Phong, nó bị một cái thôi, đó là con Chế Linh!”

Nhân cuộc trò chuyện, “ông hoàng nhạc xưa” cũng gửi lời đến các con nuôi của mình: “Ba cũng xin gửi lời thăm chúc tất cả các con bên nhà và khắp tất cả các nơi trên thế giới đã nhận ‘ông Chế Linh’ là ba. Xin chúc gia đình các con mọi sự bình an và ba hứa là ba còn sống ngày nào thì ba cũng nhớ tụi con chừng đấy”.

**********
Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bung cúc áo trắng, táo bạo chẳng kém "mẹ chồng hụt"
Click image for larger version

Name:	64b0c9d8-3b23-4544-b478-a68bb13fb26e-1647168052-446-width540height811.jpeg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	2022496  
Đào Lan Phương từng là người mẫu nổi tiếng của showbiz Việt. Sau khi về làm dâu tỷ phú Hoàng Kiều, cô không còn hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn có một lượng người theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội. Mới đây, người đẹp gốc Bắc Ninh thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi đăng tải hình ảnh gợi cảm.



Theo đó, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều mặc một chiếc áo sơ mi trắng mỏng tang, không cài ba cúc áo đầu, khoe v1 nõn nà lấp ló. Với mốt giấu quần, cựu người mẫu 8X co một chân, khiến nhiều người lo sợ cô nàng rơi vào cảnh hớ hênh. Dù vậy, đôi chân thon dài của Đào Lan Phương vẫn khiến dân tình khó có thể rời mắt.

Cách người đẹp biến tấu áo sơ mi là phong cách đã và đang được nhiều cô gái ưa thích vì sự ấn tượng mà nó mang lại cho người mặc. Thay vì gài toàn bộ cúc áo, các mỹ nhân Việt để buông hững hờ, khoe vòng 1 ẩn hiện dưới cổ áo mở rộng.

*******

Nô lệ tình dục' thoát thân sau 9 tháng bị nhốt trong container

MỹAbigail, 14 tuổi, khi bị bắt cóc trên đường đi học về và bị nhốt suốt 9 tháng trong một container không cửa sổ, cách nhà mình chưa đến 50 km.

Abby Hernandez sáng dạ, xinh đẹp và vận động viên tài năng của trường trung học của bang New Hampshire. Khi chỉ còn cách sinh nhật tuổi 15 vài ngày, cô bỗng biến mất.

Cuộc tìm kiếm Abby trở thành một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử bang New Hampshire. Khuôn mặt của em xuất hiện trên những tấm áp phích về những người mất tích dán trên mọi dãy nhà. Những lời đồn đoán đáng sợ tràn ngập thị trấn yên bình. Chín tháng sau, khi mọi hy vọng tìm kiếm tan tành, cô bé bỗng xuất hiện một cách kỳ diệu trước ngưỡng cửa nhà mình.

Trước sự bàng hoàng của mẹ cô và các nhà điều tra, Abby kể lại cuộc sinh tồn kiên cường và đau xót trong một container kín, cách nhà chưa đầy 50 km. Thiếu nữ đã phải chịu nhiều lần tấn công tình dục bởi kẻ bắt giữ nhưng cô cũng khiến cảnh sát bất ngờ vì mưu trí và bản năng sinh tồn đáng kinh ngạc.

"Nếu tôi định viết một cuốn sách giáo khoa về cách các nạn nhân nên đối phó với các vụ bắt cóc thế nào, chương đầu tiên sẽ là về Abby," cựu sĩ quan FBI Brad Garrett thốt lên.

Abby Hernandez. Ảnh: ABC News

Abby Hernandez. Ảnh: ABC News

Abby sinh ngày 12/10/1998, tại Manchester, New Hampshire, sống với mẹ và chị gái và không bao giờ về nhà muộn mà không báo gia đình. Vì vậy, 19h ngày 9/10/2013, khi chưa thấy con gái về nhà sau buổi học chiều kết thúc lúc 16h, mẹ cô lập tức báo cảnh sát. Quan hệ của Abby với gia đình và trường học đều rất tốt, kết quả học tập cũng rất cao, dường như không có lý do gì để cô bỏ trốn. Mẹ cô và cảnh sát lo sợ điều tồi tệ nhất. Trực giác của họ tỏ ra chính xác.

Hôm đó, Nathaniel Kibby, 34 tuổi, một tên tội phạm vặt kiêm tay in tiền giả đã ép Abby vào xe của hắn bằng súng và đe dọa cắt cổ nếu không nghe lời. Trong vài giây, một khẩu súng gây choáng đã găm vào đùi cô.

Hắn còng tay và quấn một chiếc áo khoác trên đầu cô và bẻ điện thoại di động. Hernandez cố gắng nhìn ra cửa sổ, nhưng Kibby đã bạt tai và trùm kín lại miếng vải trên đầu cô.

Chiếc xe dừng lại sau hơn nửa giờ tại nhà của Kibby ở Gorham, New Hampshire, tức là chỉ cách nhà Abby 48 km. Anh ta đưa Abby vào căn phòng tối và cưỡng hiếp lần đầu tiên.

Advertising

Abby kể trong cơn tuyệt vọng và đau đớn tột cùng vẫn tự nhủ "phải tìm cách trốn thoát, phải đối thoại". Cô bắt đầu nói với tên bắt cóc: "Tôi không đánh giá anh vì điều này. Nếu anh để tôi đi, tôi sẽ không nói với ai. Nhìn xem, anh đâu có vẻ là người xấu. Chuyện này chỉ là phút nhất thời. Tôi sẽ chẳng nói với ai".

Nhưng nỗ lực làm dịu Kibby không thành công. Anh ta ném cô vào một container trong sân nhà, nơi bị đánh đập và tấn công tình dục gần như mỗi ngày. "Tôi thực sự chỉ muốn sống và trở về với mẹ", Abby khóc, nhớ lại.

Chiếc container nơi Abby bị bắt cóc và giam giữ suốt 9 tháng. Ảnh: Mail Online

Chiếc container nơi Abby bị bắt cóc và giam giữ suốt 9 tháng. Ảnh: Mail Online

Vài ngày sau, Kibby cho phép cô xem tivi đưa tin về một cuộc họp báo do văn phòng Bộ trưởng Tư pháp New Hampshire tổ chức. Họ đã mở cuộc điều tra về sự mất tích của cô. Khi nhìn thấy mẹ khóc trên màn hình và cô cũng khóc như mưa.

Kibby cho phép Abby viết một lá thư về nhà, nhưng phải nói dối đã bỏ đi, chứ không phải bị bắt cóc. Bản nháp đầu tiên bị hắn bỏ vào thùng rác sau khi cô cố gắng in vào tờ giấy những thông điệp bí mật bằng móng tay của mình. Kibby đã trừng phạt Abby nhưng cho phép viết lại. Bức thư đó cuối cùng đã được gửi đến gia đình cô.

Nhà chức trách xác nhận Abby đã viết bức thư sau khi tìm thấy dấu vết ADN của cô trên tờ giấy, nhưng cách viết khiến họ khó hiểu. Các nhà điều tra giữ bức thư trong một tháng trước khi công bố vì lo ngại rằng Abby có thể đã bị bắt cóc và viết mà kẻ bắt giữ không biết. Vì thế, cảnh sát không muốn gây ra tổn hại lớn hơn cho cô.

Ngày tháng trôi đi trong chiếc container kín. Cuối cùng, vì cần người hỗ trợ in tiền giả, Kibby cho phép Abby thi thoảng ra khỏi đó để giúp in. Tuy nhiên, thái độ của hắn không thay đổi. Kibby còn yêu cầu gọi anh ta là "Chủ nhân" và đưa ra một công cụ tra tấn mới.

"Tôi đã kiếm ra thứ này để cô giữ im lặng một chút", hắn chìa ra chiếc vòng cổ chống sốc và quàng nó vào. "Nào, thử la hét gì đi", hắn ra lệnh. Abby bắt đầu cất giọng nói và một luồng điện chạy từ chiếc vòng khiến cô ngất lịm.

Trong 9 tháng giam hãm nạn nhân, hắn bắt đầu thấy gắn bó. Cối cùng, tên này đã đưa cho Abby một số sách báo dạy nấu ăn để đọc cho đỡ buồn. Thời điểm đó, Abby vẫn chưa biết tên kẻ bắt cóc mình, nhưng một ngày, cô bỗng nhìn thấy một cái tên được viết trên bìa bên trong cuốn tạp chí. "Nate Kibby là ai?", Abby hỏi và Kibby vô thức đáp: "Sao cô biết tên tôi?".

Tháng 7/2014, Kibby nhận được cuộc gọi báo động từ một gái mại dâm thường mua tiền giả. Cô ta nói rằng sắp bị bắt vì dùng tiền giả và đã khai ra người in chúng. "Anh nên chuồn sớm đi cho lành", cô ta nói. Kibby hoảng sợ, và nhanh chóng bắt đầu "thanh lý" mọi thứ trong nhà, bao gồm cả Abby.

Ngày 20/7/2014, Kibb lái xe đưa Abby trở lại North Conway và thả cô tại nơi bắt cóc 9 tháng trước, bắt hứa không được khai gì về vụ bắt cóc và danh tính hắn ta.

Abby sung sướng nhìn lên bầu trời tự do, sau đó chạy như bay về nhà, bấm chuông gọi mẹ, người gần như khóc ngất vì hạnh phúc và bất ngờ.

Thiếu nữ giữ lời với kẻ bắt cóc, chỉ cung cấp cho cảnh sát bản phác thảo qua loa và miêu tả song không tiết lộ tên, trừ mẹ cô.

Nathaniel Kibby trong phiên toà tháng 11/2018. Ảnh: Jackson Ville

Nathaniel Kibby trong phiên toà

Nhưng ngày 27/7/2014, bà mẹ quyết định tố cáo tên của kẻ bắt cóc với cảnh sát. Kibby bị buộc tội Bắt cóc, Tấn công cấp độ hai và Tấn công tình dục, lĩnh án 45-90 năm tù.

Abby, hiện sống ở Maine, có con trai 4 tuổi. Bằng cách công khai chia sẻ câu chuyện của mình, Abby hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác để không bao giờ mất hy vọng, ngay cả khi cuộc sống gần như dìm bạn "chạm đáy". "Hy vọng là thứ mà không ai có thể lấy đi của bạn. Chỉ cần giữ điều đó và bạn sẽ tiếp tục sống tốt".

Câu chuyện phi thường của Abby được nữ đạo diễn Jessica Harmon xây dựng trong bộ phim Girl in the Shed: The Kidnapping of Abby Hernandez, vừa ra mắt công chúng hôm 26/2.

Hải Thư (Theo ATI, Concord Monitor


**********
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3
Ảnh Sex Gái Quê Ngay Hồ Sen Hấp Dẫn P3


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm