Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 22 -01 -2022: Đêm đêm nằm nhớ Kụ Hồ. Em đem dâng Kụ "bộ đồ" của em

Hiện trường vụ con gái giết cha ở Vũng Tàu: Nhiều đồ đạc cháy đen, hư hỏng nặng


HCM.Cho.Dog

****************

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... 'dỏm'


Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 1.

Hình ảnh bà Phùng Thị Nghệ (36 tuổi, ở Q.7, TP.HCM) bị nạn nhân trên khắp cả nước truy tìm trên mạng xã hội - Ảnh: QUANG THẾ chụp lại

Sau khi phát hiện trụ sở công ty của vợ chồng bà Nghệ không còn hoạt động, nạn nhân đã lập vi bằng, trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

Từ rủ mua bán xăng dầu đến lập ngân hàng ngàn tỉ

Chiều 22-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết sau khi nhận được đơn của một số người cùng tố cáo Phùng Thị Nghệ, Nguyễn Trần Minh Quân gian dối chiếm đoạt tiền, xảy ra tại TP.HCM, ngày 30-7-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Căn cứ vào quyết định khởi tố vụ án hình sự nói trên và xét việc đề nghị gia hạn thời hạn điều tra của Cơ quan CSĐT, ngày 23-11-2021, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM gia hạn điều tra vụ án hình sự lần thứ nhất, thời hạn 4 tháng kể từ ngày 30-11-2021 đến ngày 30-3-2022.

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 2.

Bà Tuyết "đứng ngồi không yên" vì tìm mọi cách nhưng không liên lạc được với vợ chồng bà Nghệ - Ảnh: TIẾN LONG

Bằng cách tạo ra hình ảnh doanh nhân thành đạt, giàu có và tạo mối quan hệ thân thiết từ việc nhờ kết nối trung gian giữa những người chơi thân hoặc làm ăn với nhau lâu năm, vợ chồng bà Nghệ khiến nhiều người "sập bẫy".

Những ngày gần Tết, bà Trương Bạch Tuyết (ngụ Q.7, TP.HCM) thất thần khi 260 tỉ đồng, trong đó hơn hai phần vay mượn từ bạn bè, người thân, bà đã chuyển hết cho vợ chồng bà Nghệ nhưng gần năm nay không liên lạc được với vợ chồng bà Nghệ.

Bà Tuyết kể quen biết vợ chồng bà Nghệ qua một người bạn chơi thân và cũng là hàng xóm với bà hơn 20 năm nay. Ban đầu người bạn này giới thiệu đang làm ăn với vợ chồng bà Nghệ mảng xăng dầu và thu đổi ngoại tệ cần 50 tỉ đồng ôm lô hàng xăng giá rẻ và rủ bà Tuyết góp tiền. Tin tưởng bạn bè nên bà Tuyết đồng ý góp vốn.

Sau đó, bà Nghệ hai lần đề xuất và bà Tuyết đồng ý góp thêm 40 tỉ đồng và 16 tỉ đồng mua lô hàng xăng dầu thứ hai. Để tạo tin tưởng, bà Nghệ chuyển một phần lợi nhuận của các lô hàng cho bà Tuyết, với tổng số tiền 23,7 tỉ đồng.

Khi "con mồi" đã dính câu, mối quan hệ trở nên thân thiết, bà Nghệ vẽ ra việc mở ngân hàng và mời bà Tuyết tham gia góp vốn để trở thành cổ đông sáng lập, với cổ phần khoảng 10%. Bà Tuyết tiếp tục huy động, vay mượn bạn bè, người thân và nhiều lần chuyển cho bà Nghệ với tổng số tiền hơn 100 tỉ đồng để thành lập "ngân hàng ngoại hối Việt Nam".

Bà Nghệ tạo thêm niềm tin bằng cách lập nhóm chat trên Viber và liên tục nhắn tin cập nhật việc lập ngân hàng. Bà Nghệ còn mời gia đình bà Tuyết khai hồ sơ để đứng tên làm chủ tịch hội đồng quản trị và gửi con của bà Tuyết sang "học việc" ở một ngân hàng lớn tại TP.HCM.

Mọi việc lừa dối của bà Nghệ chỉ bị lộ khi bà Tuyết nghi ngờ do nhiều lần bà Nghệ hứa hẹn nhưng mãi không thấy giấy phép thành lập. Việc bà Nghệ huy động tiền để bảo chứng thành lập ngân hàng là bịa đặt.

"Phát hiện mình bị lừa, tôi đã tố cáo Nghệ và chồng Nghệ là Nguyễn Trần Minh Quân (36 tuổi). Toàn bộ số tiền tích góp cả đời từ nghề buôn bán nhà đất của tôi coi như giờ mất trắng. Nhưng đau hơn từ người làm ăn uy tín trong lĩnh vực bất động sản ở phía Nam có bao nhiêu bạn bè, người thân tin tưởng cho vay mượn giờ tôi thành con nợ…", bà Tuyết chia sẻ.

Trong vi bằng được Văn phòng thừa phát lại TP.HCM lập ngày 15-3-2021, bà Nghệ xác nhận với bà Tuyết: "Vợ chồng tôi đã vay và nhận số tiền của bà Tuyết 260 tỉ đồng".

Trụ sở, nhà riêng đóng, người không liên lạc được

Cùng chiêu thức trên, bà Nghệ đã khiến nhiều gia đình khác có nguy cơ mất cả trăm tỉ đồng. Thông qua mối quan hệ từ trước nên bà Phạm Thị Hoàng Hà (ngụ đường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, Hải Dương) quen biết bà Nghệ.

Ban đầu bà Nghệ rủ bà cùng đầu tư xăng dầu, thu đổi ngoại tệ và chi trả lợi nhuận sòng phẳng. Sau đó do tin tưởng nên bà Hà rủ cả người thân gom tiền, bán đất, bán nhà, bán xe chuyển cho bà Nghệ tổng cộng 170 tỉ đồng để mở ngân hàng.

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 3.

Bà Hà (bìa phải) và mẹ là bà Phạm Thị Loan (TP Hải Dương) mất hết tài sản, lâm cảnh nợ đầm đìa - Ảnh: QUANG THẾ

Nhưng đến nay bà Nghệ đã cao chạy xa bay. Bà Hà tìm hiểu thì "kế hoạch" hoành tráng mở ngân hàng là bịa đặt. Ôm đống nợ, vợ chồng bà Hà bị chủ nợ lùng sục khắp nơi, chồng bà phải vào TP.HCM chạy xe ôm.

"Để đánh bóng tên tuổi Nghệ đưa chúng tôi đến cả nhà riêng, trụ sở công ty ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (tại Q.7), giới thiệu có cả hàng chục chiếc siêu xe, ăn chơi sang chảnh. Nhìn thấy cơ ngơi hoành tráng nên hoàn toàn không có một chút nghi ngờ gì cả. Đến lúc phát hiện đã quá muộn vì tất cả chỉ là bình phong", bà Hà hối tiếc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tuổi Trẻ, trên địa bàn TP Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM có nhiều người rơi vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất, gia đình ly tán do tin lời góp vốn cùng mở ngân hàng với bà Nghệ. Không liên lạc được với vợ chồng bà Nghệ, các nạn nhân chỉ biết trông chờ vào việc điều tra của cơ quan công an mới hy vọng lấy lại được tiền.

Hiện nay trụ sở công ty của bà Nghệ đã từng đưa nhiều nạn nhân đến "tham quan" không còn hoạt động. Phóng viên tìm đến nhà riêng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng không có người ra vào, liên lạc tới số điện thoại của bà Nghệ nhiều lần cũng không bắt máy.

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 4.

Trụ sở công ty của vợ chồng bà Nghệ ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) không còn hoạt động - Ảnh: V.ĐỨC

Cần phải có biện pháp ngăn chặn, phong tỏa tài sản kịp thời

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Phạm Kim Anh (Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định giai đoạn đầu bà Nghệ mượn tiền để kinh doanh xăng dầu, trả phần trăm lợi nhuận nhưng sau đó không thực hiện theo lời hứa, không trả hết số tiền này thì là dấu hiệu tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Tuy nhiên, khi các nạn nhân đã tin tưởng, bà Nghệ đưa ra thông tin không có thật về việc thành lập ngân hàng mục đích để lừa tiền nạn nhân lại có dấu hiệu của tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo luật sư Kim Anh, vụ án đã khởi tố từ tháng 7-2021, có nhiều bị hại nhưng ban đầu chỉ cần một bị hại đầy đủ chứng cứ như trường hợp của bà Tuyết đã có thể khởi tố bị can được ngay.

"Cần khởi tố bị can để có các biện pháp ngăn chặn, phong tỏa tài sản kịp thời. Vụ án càng kéo dài, khả năng lấy lại tiền của các nạn nhân trên khắp cả nước trở nên xa vời", luật sư Kim Anh nhận định.

Đồng quan điểm, luật sư Đặng Xuân Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng khoảng 10 năm nay chưa có ngân hàng nào được thành lập mới. Trên trang web chính thức của Ngân hàng Nhà nước công khai các ngân hàng được cấp phép hoạt động, trong danh sách này không có ngân hàng nào mang tên Ngân hàng ngoại hối Việt Nam. Như vậy việc bà Nghệ nói chuẩn bị được cấp phép ngân hàng là không có căn cứ.

"Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng vì theo trình báo có nạn nhân đã thiệt hại lên đến mấy trăm tỉ đồng. Để có điều kiện xử lý vụ việc một cách triệt để những người có liên quan, quan hệ thân thiết với vợ chồng bà Nghệ cũng cần cấm xuất cảnh để ngăn chặn nguy cơ tẩu tán tài sản bất cứ lúc nào", luật sư Cường nêu quan điểm.


******************

Bắt khẩn cấp ‘tú bà’ môi giới mại dâm tại TP.HCM


Bắt khẩn cấp ‘tú bà’ môi giới mại dâm tại TP.HCM - Ảnh 1.

Đặng Phương Mai tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Ngày 22-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đã bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Phương Mai (32 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14h20 ngày 21-1, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 3 kiểm tra một khách sạn trên đường Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3, phát hiện hai phòng có hai cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Qua khai thác nhanh, những người tham gia mua bán dâm khai nhận thông qua một phụ nữ môi giới trên Zalo. Đội cảnh sát hình sự Công an quận 3 tiếp tục xác minh và đưa người môi giới là Đặng Phương Mai về cơ quan làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Mai thừa nhận môi giới cho hai cặp nam nữ mua bán dâm và cho biết đã "hành nghề" môi giới được khoảng 2 năm. Mỗi lượt mua bán dâm có giá từ 6 - 10 triệu đồng, Mai được hưởng số tiền môi giới từ 2-3 triệu đồng.

Ngoài xử lý hình sự bà Mai, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 3 đã chuyển những người mua bán dâm cho Công an phường 10 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

**************

Vụ bé gái bị ghim 9 chiếc đinh: Can phạm đối diện nhiều tội danh, người mẹ có vô can?

Thanh Hà

TPO - Theo quan điểm của nhiều luật sư, trong vụ bé gái Đ.N.A (SN 2018, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) bị 9 chiếc đinh găm vào đầu, nghi can sẽ đối diện với nhiều tội danh khác nhau và hình phạt cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, dư luận cũng đặt ra câu hỏi liệu mẹ cháu bé có vô can trong vụ việc.

Vụ bé gái bị ghim 9 chiếc đinh: Can phạm đối diện nhiều tội danh, người mẹ có vô can? ảnh 1

Đối tượng Huyên chỉ lại nơi nhặt đinh, mua thuốc diệt cỏ.

Ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về tội “Giết người”. Huyên là người tình của chị N.T.L (SN 1995, trú cùng huyện) mẹ đẻ cháu A. - nạn nhân trong vụ việc.

Đối diện mức án tử hình

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Nguyễn Trung Huyên, khoảng tháng 9/2021, Huyên cùng mẹ con chị L. sinh sống như gia đình tại căn nhà trọ xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Trong thời gian sinh sống tại đây, Huyên nảy sinh ý định hãm hại cháu A. Cụ thể, đối tượng này đánh cháu bé gãy tay, bắt nuốt đinh ốc, uống thuốc diệt cỏ… phải nhiều lần nhập viện cấp cứu. Dã man hơn, ngày 17/1, Huyên còn lấy đinh đóng vào đầu cháu bé.

Nhận định về vụ việc, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, nếu những vụ việc trên là đúng thì Huyên sẽ đối mặt với nhiều tội danh và hình phạt cao nhất là tử hình.

“Cơ quan điều tra sẽ làm rõ lời khai của nghi phạm này có đúng sự thật hay không. Nếu lời khai là đúng và phù hợp với những dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân, phù hợp với lời khai của người làm chứng và số lần nhập viện, kết quả điều trị vết thương thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can về nhiều tội như Giết người, Cố ý gây thương tích…” - TS. LS Cường nêu quan điểm.

TS. LS Cường cho biết thêm, nếu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Huyên đã đánh đập, hành hạ cháu bé mà không gây ra thương tích nhưng gây tổn thương nặng nề đến tâm lý, đời sống, sức khỏe thì bị xử lý tội Hành hạ người khác, theo nguyên tắc mỗi hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý một lần.

Đồng quan điểm, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã rất quyết liệt và nhanh chóng làm rõ việc cháu bé gái bị 9 đinh găm ở đầu trong tình trạng rất nguy kịch đã thể hiện sự không khoan nhượng trước tội ác đối với trẻ em để mang lại sự bình yên cho gia đình và xã hội.

Với động cơ, mục đích giết cháu bé thể hiện sự đê hèn, quá trình thực hiện phạm tội phạm một cách man rợ nên cần thiết phải xử lý đối tượng một cách nghiêm minh nhất mới có tính răn đe, trừng trị để đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em trong tình hiện nay.

“Đối với những hành vi tàn ác sát hại cháu không thành thì đối tượng sẽ phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng phạm tội Giết người 2 lần trở lên theo quy định tại Điều 52 Bộ Luật hình sự và tình tiết tăng nặng như phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ…” - luật sư Thơm phân tích.

Vụ bé gái bị ghim 9 chiếc đinh: Can phạm đối diện nhiều tội danh, người mẹ có vô can? ảnh 2

Khu vực nhà trọ nơi Huyên cùng mẹ con cháu A. sinh sống.

Người mẹ có vô can?

Sau khi vụ án xảy ra, nhiều người băn khoăn và đặt câu hỏi vì sao trong thời gian dài sống cùng mẹ và Huyên, bé A. liên tiếp phải nhập viện cấp cứu nhưng không được phát hiện kịp thời, ngăn chặn.

Liên quan đến việc này, theo quan điểm của luật sư Thơm, cũng cần thiết phải làm rõ vai trò của người mẹ trong vụ án trên. Việc mẹ cháu bé có phạm tội hay không sẽ được cơ quan công an điều tra xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, nếu người mẹ chứng kiến đối tượng nhiều lần có hành vi sát hại con mình mà không can ngăn, bỏ mặc cho hậu quả xảy ra, dù không có tác động nào cùng đối tượng sát hại con thì vẫn phải chịu trách nhiệm đồng phạm “Giết người” cùng đối tượng với vai trò giúp sức về tinh thần.

Trường hợp người mẹ không chứng kiến hoặc không biết đối tượng nhiều lần sát hại con mình nhưng sau đó biết hoặc có hành vi xóa dấu vết, bao che cho đối tượng thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Không tố giác tội phạm” hoặc “Che giấu tội phạm” theo quy định tại các Điều 389, 390 Bộ Luật hình sự.

Còn theo TS. LS Đặng Văn Cường, nếu có căn cứ cho thấy mẹ của cháu bé cũng có cùng ý chí thực hiện hành vi phạm tội với người tình, thì mẹ cháu bé sẽ bị xử lý hình sự cùng một tội danh với đối tượng này với vai trò đồng phạm giúp sức hoặc xúi giục.

“Đây là vụ việc gây rúng động dư luận, hành vi của đối tượng là rất đáng lên án. Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của đối tượng, làm rõ nhận thức của đối tượng và hậu quả đã gây ra đối với cháu bé và xã hội để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật” - TS. LS Đặng Văn Cường chia sẻ.

Quanh co chối tội

Theo thông tin, quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định Huyên không có bệnh lý tâm thần hay "ngáo đá" và cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng này khá lì lợm, loanh quanh, phủ nhận liên quan đến những thương tích của cháu A. và đổ lỗi cho cháu tự ngã hay tự nuốt phải dị vật.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, trong quá trình điều tra, ngay sau khi xác định và làm rõ đối tượng Huyên là kẻ gây án, Cơ quan CSĐT đã khởi tố đối tượng này để xử lý theo quy định.


*************

Nguyên nhân nữ sinh giết cha ở Vũng Tàu...

Chiều 21/1, cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ TP. Bà Rịa), nghi can trong vụ án giết người, nạn nhân là ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh).

Theo một điều tra viên, quá trình lấy lời khai, Linh khá tỉnh táo, trả lời rõ ràng, rành mạch các câu hỏi của điều tra viên.

Lý do gì khiến nữ sinh viên 21 tuổi đầu độc chết cha, tạo hiện trường giả? - Ảnh 1.

Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra

Linh khai lý do dẫn đến việc đầu độc chết cha ruột là vì bị cha thường xuyên chửi mắng, đối xử không tốt với mẹ Linh và Linh. Chịu không nổi, mẹ Linh đã bỏ sang nhà người thân ở, còn Linh ở với ông Điệp. Thời gian gần đây, mâu thuẫn giữa hai cha con càng nghiêm trọng, thường xuyên cãi nhau.

Mâu thuẫn kéo dài khiến Linh nảy sinh ý định giết cha. Linh khai đã mua chất độc xyanua tại chợ Kim Biên (TP.HCM), lúc đầu Linh chỉ mua một ít nhưng chợ không bán lẻ nên Linh phải mua luôn 1 kg với giá 500.000 đồng.

Tối 18/1, Linh đầu độc chết cha ruột, sáng hôm sau, Linh mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây gạch bịt kín rồi dùng xăng đốt nhà mình, sau đó chạy qua nhà ông nội nhờ giúp đỡ.

Trong sáng 20/1, Linh lên công an trình báo gian dối rằng có người đột nhập vào nhà giết ông Điệp, sau đó đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, phát hiện nhà cháy nên Linh báo cho ông nội kéo vòi nước dập lửa.

Rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi giết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả.

Cơ quan điều tra sau đó đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà nạn nhân, cũng là nơi Linh sinh sống.

Được biết, Linh hiện đang theo học tại một trường đại học tại TP.HCM.


*************

Hiện trường vụ con gái giết cha ở Vũng Tàu: Nhiều đồ đạc cháy đen, hư hỏng nặng

Chiều 21/1, không khí tang thương bao trùm khắp con đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa) khi ai nấy đều bàng hoàng trước sự việc Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên) mua chất độc xyanua về đầu độc chết cha ruột, sau đó đắp xi-măng lên rồi gây cháy nhà để tạo hiện trường giả.

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 1.

Người thân tổ chức tang lễ cho ông Điệp, ai cũng đau xót trước cái chết của ông khi bị chính đứa con gái mình thương yêu nhẫn tâm ra tay sát hại

Ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh) là nạn nhân trong vụ án đau lòng này. Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn và bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình.

Theo đó, 12 giờ ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP.HCM) mua 1 kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng từ một người phụ nữ chưa rõ lai lịch rồi bắt xe về lại nhà ở TP. Bà Rịa.

Hình ảnh bên trong căn nhà cấp 4 của ông Điệp sau khi bị Linh phóng hỏa, tạo hiện trường giả

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó. Một lúc sau, ông Điệp mở tủ lạnh lấy nước uống thì bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh và chốt cửa bên trong. Khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, nghĩ cha đã chết, Linh mặc kệ và đi ngủ.

Sáng 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, hành vi tàn độc của Linh đã bị lực lượng chức năng phát hiện, sau đó Linh cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 3.

Phần gạch Linh mua về sử dụng để xây nơi giấu xác ông Điệp vẫn còn ở trước nhà, chưa sử dụng hết

Ghi nhận phía ngoài nhà của ông Điệp, phần gạch, xi-măng mà Linh mua về để thực hiện hành vi giấu xác của cha vẫn còn. Căn nhà cấp 4 hầu như đã bị ngọn lửa do Linh phóng hỏa thiêu rụi, bên trong cháy đen, nhiều đồ đạc bị hư hỏng.

Trong khi đó, phía sau nhà, phần gạch được xây để chôn xác ông Điệp vẫn còn, quần áo của nạn nhân cũng sót lại tại nền nhà. Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại hiện trường vụ việc.

Mẹ ruột và cậu của ông Điệp chỉ về phía hiện trường đứa cháu gái thực hiện hành vi chôn xác cha

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 5.

Phần gạch, xi-măng được Linh xây lên để giấu xác ông Điệp

Phần tường bị đập phá, phía trong là nhà vệ sinh nơi ông Điệp nôn ói khi trúng độc

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 7.

Đồ đạc ở trong nhà bị hư hỏng nặng, thanh sắt, tường bị đổ sập

Khung cảnh tan hoang của hiện trường vụ án gây rúng động dư luận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 9.

Căn phòng bị cháy, đồ đạc hư hỏng khi Linh phóng hỏa đốt nhà

Phần gạch đá bị đào lên để tìm thi thể của ông Điệp sau khi Linh khai nhận từ cơ quan chức năng

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 11.

Lực lượng chức năng căng dây phong tỏa khu vực hiện trường


**************

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột sát ...

Chiều 21/1, không khí tang thương bao trùm khắp con đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa), ai nấy đều bàng hoàng trước sự việc Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi) mua chất độc xyanua về đầu độc chết cha ruột, sau đó đắp xi-măng lên rồi gây cháy nhà để tạo hiện trường giả.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 1.

Nhiều người đã đặt vòng hoa đến phúng viếng, tiễn đưa ông Điệp

Ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh) là nạn nhân trong vụ án đau lòng này. Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn và bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình.

Cha nó cái gì cũng lo cho nó, ổng thương con vậy mà...

Bên cạnh căn nhà cấp 4 đổ nát, xập xệ do vụ hỏa hoạn gây ra, đám tang của ông Điệp được tổ chức bên nhà ông nội. Những người có mặt tại đám tang, ai nấy đều xúc động trước sự ra đi đột ngột của ông Điệp. Không ai ngờ rằng, ông lại bị chính đứa con gái mà mình lo lắng, quan tâm suốt 21 năm trời lại ra tay tàn nhẫn như vậy.

Bà Luật đau đớn khi đứa con trai của mình lại bị chính cháu nội sát hại

Đứng nép mình một góc trước linh cữu của đứa con trai, bà Luật (82 tuổi) nghẹn ngào khi người tóc bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh. Ông Điệp là con trai thứ của bà Luật, thương yêu, lo lắng cho mẹ già.

Hôm qua, khi vụ việc được phát hiện, ông Điệp nằm cô quạnh dưới lớp đất đá được chính Linh (cháu nội) chôn xác, bà Luật không đứng vững, cứ nhìn con trai mà khóc.

"Bà thương nó lắm, thằng Điệp hiền khô à, cứ khóc hoài vì nhớ con", bà Luật đau đớn nói.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 3.

Bà Luật khóc ngất vì thương cho đứa con trai xấu số

Đứng cạnh bà Luật, ông Hà Tâm (77 tuổi, em trai bà Luật, cậu của ông Điệp) chua xót trước cái chết của đứa cháu trai. Ông không ngờ rằng đứa cháu mà hôm qua còn đứng trước mặt ông giả vờ đau xót, khóc lóc lại chính là kẻ máu lạnh, ra tay sát hại cha của mình.

"Ông sốc lắm, hôm qua nó đóng kịch giống như thật, ai ngờ chính nó lại là thủ phạm, thế mới khổ lắm chứ… Nó thiêu cha nó chứ người ta nào có thiêu. Mẹ nó lên thành phố để chăm chị gái nó mới sinh con, có ngờ đâu lại xảy ra chuyện như thế này", ông Tâm chua xót.

Theo nhiều người thân của ông Điệp, sau khi vợ ông lên TP.HCM để chăm sóc người con gái đầu vừa mới sinh em bé (sinh đôi), Linh ở nhà học online, còn ông Điệp vẫn đi làm nhiều ca trong ngày để gắng gượng kinh tế, lo cho gia đình. Hai cha con cũng hay chở nhau đi ăn uống, tuy ông Điệp là người bộc trực, có la mắng con cái nhưng lại rất thương và lo lắng cho Linh.

Nhiều người thân gục ngã, không cầm được nước mắt trước cái chết của ông Điệp

Không ai nghĩ rằng chỉ vì phút bốc đồng, nông nổi và máu lạnh, Linh lại có thể ra tay tàn độc như vậy với chính cha ruột của mình. "Cha nó cái gì cũng lo cho nó, ổng thương con như vậy mà nỡ lòng nào", em gái ông Điệp bật khóc.

"Ai mà nghĩ con lại đi hại cha mình..."

Theo người thân của ông Điệp, sau khi gây ra vụ hỏa hoạn, Linh đã gọi điện cho mẹ (bà Đê) để kể về việc nhà cháy, ai cũng lo lắng cho Linh. Tuy nhiên, khi biết được sự thật, những người có mặt tại đám tang vô cùng sửng sốt, không ngờ rằng sự thật lại đau lòng đến như vậy...

Tối 19/1, Linh phóng hỏa đốt nhà, căn nhà cấp 4 bốc cháy dữ dội, riêng phần gác trong nhà bung nóc ra, ai cũng nghĩ do bất cẩn, hỏa hoạn xảy ra bình thường.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 5.

Ông Tâm bức xúc trước hành động của đứa cháu gái khi ra tay sát hai cha ruột mình

"Nó nghĩ đốt nhà như vậy, cháy xong rồi tro tàn đổ xuống nên mới đốt ở chính giữa nhà, trước và sau nhà không có cháy. Nếu là người ngoài mình đỡ tức, đây là con là cháu mình, có ai ngờ nó là con mà đi làm hại cha. Con cái không hiếu kính với cha mẹ thì thôi chứ thuở đời nào lại làm ra chuyện như vậy. Thà vô tình còn tha thứ được, đằng này nó cố tình giết cha rồi...", ông Tâm bức xúc.

Theo cô Nga (em ruột ông Điệp), tuy anh trai cô hơi nóng tính, hay la mắng con cái nhưng tính rất hiền lành, chưa bao giờ đánh đập con của mình. Ngày nào ông Điệp cũng đi làm đến khuya mới về, đôi lúc bực dọc trong người, ông mới la mắng con thôi. Không ngờ vì những lời la mắng đó mà Linh lại phẫn uất, tìm cách sát hại cha của mình khiến mọi người đều bàng hoàng.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 6.

Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình

Để thực hiện kế hoạch, khoảng 12 giờ ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP.HCM) mua 1kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng từ một người phụ nữ chưa rõ lai lịch rồi bắt xe về lại nhà ở TP. Bà Rịa.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó.

Một lúc sau, ông Điệp mở tủ lạnh lấy nước uống thì bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh và chốt cửa bên trong. Khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, nghĩ cha đã chết, Linh mặc kệ và đi ngủ.

Căn nhà đổ nát, cháy đen sau khi Linh phóng hỏa để tạo hiện trường giả

Sáng 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ.

Trong sáng 20/1, Linh lên công an trình báo, tại cơ quan điều tra Linh khai gian dối khoảng 23 giờ đêm 19/1, khi Linh đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì phát hiện một nam thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo đầu Linh dậy nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Thanh niên này đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu sau đó bỏ đi.

Linh khai khi tỉnh dậy, phát hiện nhà cháy nên đã báo cho ông nội kéo vòi nước dập lửa.

Quá trình rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 8.

Phía sau căn nhà, nơi Linh giấu xác cha của mình để che mắt lực lượng chức năng

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, lấy lời khai đối với Linh và những người liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả như trên.


*************

72 giờ “lật mặt” kẻ sát hại chủ vườn cà phê


Không thấy ông Bùi Văn Thăng (SN 1960) tới tiêm Vaccine phòng COVID-19 như lịch hẹn, điện thoại cũng không liên lạc được, linh tính có chuyện chẳng lành, cán bộ thôn tìm tới căn chòi nơi ông Thăng ở để làm cà phê thì phát hiện nạn nhân đã tử vong trong bụi cây, bên bờ hồ thủy lợi Đắk Long Thượng, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Án mạng trong vườn cà phê

Ông Bùi Văn Thăng không phải là người dân có hộ khẩu tại địa phương. Nhà ông ở phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhưng có rẫy cà phê ở thôn 13, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm. Sau khi thu hoạch cà phê, ông Thăng ở lại chòi để tỉa cành, thu dọn vườn, chuẩn bị cho mùa chăm bón phân mới và tưới cà phê chống hạn. Ông Thăng là người hiền lành, thường tham gia các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương.

72 giờ “lật mặt” kẻ sát hại chủ vườn cà phê - 1

Căn chòi nơi xảy ra án mạng

Nhận được tin báo, chỉ huy Công an huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, Công an xã Lộc Ngãi, cùng Công an các xã lân cận khẩn trương vào cuộc, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân nhằm sớm trấn an dư luận. Qua kiểm tra ban đầu, xác định có dấu hiệu của một vụ án mạng, Công an huyện Bảo Lâm đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng. Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Công an huyện Bảo Lâm khẩn trương vào cuộc điều tra.

Kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường xác định đây là một vụ án mạng, mục đích giết người để cướp tài sản. Nạn nhân bị nhiều vết thương với lực đánh rất mạnh từ phía sau ở các phần đầu, vai, gáy, gây xuất huyết tụ máu não. Trên thi thể chưa xuất hiện tình trạng máu dồn về nơi thấp theo trọng lực. Điều này có nghĩa nạn nhân bị sát hại, tử vong trong thời gian rất ngắn. Thời gian tử vong được xác định trong vòng 12 giờ do các cơ chưa căng cứng. Từ kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan chức năng bước đầu dựng lên chân dung kẻ gây án là người có mối quan hệ quen biết với ông Bùi Văn Thăng, người có chiều cao bằng hoặc hơn nạn nhân, khoảng 1,65m. Bên cạnh đó, qua thu thập hiện trường, cơ quan điều tra xác định nhiều khu vực trong căn chòi gỗ có dấu hiệu bị lục lọi, tìm kiếm tài sản. Đây là chi tiết, manh mối quan trọng để Ban chuyên án tập trung khoanh vùng, truy tìm đối tượng gây án.

Tuy nhiên, đây là vùng đất rộng, người thưa, khu vực chủ yếu là cà phê, nhà dân thường cách rất xa nhau lại không có camera an ninh hỗ trợ.

Lật mặt hung thủ gây án

Trong lúc công tác điều tra gần như rơi vào bế tắc bởi các manh mối, chứng cứ thu thập được tại hiện trường rất hiếm hoi thì các điều tra viên phát hiện một chi tiết khá quan trọng nằm ngay trong “nhân vật” sống kề với căn chòi của ông Bùi Văn Thăng, nơi xảy ra án mạng. Đó là Đặng Văn Luyến (SN 1980, ngụ tại xã Đông Hưng, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). Đây là đối tượng từ địa phương khác tới địa bàn làm thuê, trông coi nhà cửa cho một gia chủ ở TP Hồ Chí Minh, cũng là người thường xuyên qua lại với ông Bùi Văn Thăng. Quá trình điều tra cho thấy, những ngày gần đây Thăng có chiếc xe máy mới, thường xuyên chở bạn gái đi chơi. Tìm hiểu về nhân thân của đối tượng này, lực lượng chức năng xác định Đặng Văn Luyến có mối quan hệ tình ái phức tạp, có dấu hiệu nghiện lô đề, cờ bạc. Đó là chi tiết quan trọng khiến Ban chuyên án chuyển hướng, tập trung công tác điều tra về đối tượng Đặng Văn Luyến.

Được triệu tập để lấy lời khai, Đặng Văn Luyến khai nhận có quen biết với ông Bùi Văn Thăng nhưng hai ngày qua không thấy ông Thăng. Đối tượng một mực phủ nhận, hoàn toàn không liên quan đến cái chết của nạn nhân, đồng thời đưa ra những chứng cứ nhằm chứng minh sự ngoại phạm của mình.

Cơ quan điều tra xác định, Đặng Văn Luyến được chủ một homestay ở TP Hồ Chí Minh thuê trông coi, chăm sóc vườn với mức lương 8 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, một chủ homestay khác cạnh đó cũng thuê đối tượng này trông coi tài sản với tiền công 4 triệu đồng/tháng. Nhưng số tiền ấy không đủ cho Luyến tiêu xài.

Sau nhiều lần lấy lời khai, Đặng Văn Luyến vẫn khẳng định không hay biết gì về cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Đặng Văn Luyến càng để lộ ra những sơ hở, mâu thuẫn trong lời khai không thể chối cãi. Cuối cùng, đối tượng buộc phải thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại ông Bùi Văn Thăng để cướp tài sản.

Theo đó, sáng 8-1, do biết ông Bùi Văn Thăng vừa bán cà phê nên Đặng Văn Luyến sang gặp ông Thăng để hỏi mượn tiền. Nảy sinh lòng tham, muốn chiếm đoạt toàn bộ số tiền, tài sản có giá trị của ông Thăng, đối tượng này liền nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

Sau một hồi nói chuyện tỏ ra thân mật, lợi dụng lúc ông Thăng không để ý, Luyến dùng cây xà beng đánh liên tiếp nhiều nhát vào ông Thăng từ phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sát hại nạn nhân, kẻ gây án kéo xác ông Thăng tới bờ hồ Đắk Long Thượng phía sau căn chòi, ném vào bụi cây. Trở về hiện trường, Luyến lấy cây xà beng là phương tiện gây án đem ném xuống lòng hồ để phi tang rồi vào chòi lấy đi số tiền trong ví và một điện thoại di động của ông Bùi Văn Thăng. Số tiền cướp được, Đặng Văn Luyến đem mua xe máy và tiêu xài khi gặp bạn gái.

Chỉ sau sau 72 giờ vào cuộc điều tra, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an huyện Bảo Lâm và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm rõ cái chết của nạn nhân, giúp ổn định tình hình địa phương.

Nguồn: https://antg.cand.com.vn/Vu-an-noi-tieng/72-gio-lat-mat-ke-sat-hai-chu-vuon-ca-phe-i642276/

Lời khai lạnh lùng của nghi phạm giết chủ vườn cà phê, cướp tài sản

Đối tượng Đặng Văn Luyến (42 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) sau thời gian làm thuê đã làm quen với chủ vườn bên cạnh rồi...


*************

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm

Theo bà Nhàn, khi bà đang ở nhà thì con gái gọi cho bà thông báo cháu A. phải nhập viện cấp cứu.

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm - 1

Bà Nguyễn Thị Nhàn chia sẻ với PV.

Ngày 20/1, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, là thợ mộc, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Huyên là nghi phạm chính trong vụ án bé Đ.N.A (3 tuổi) bị bạo hành dẫn đến nguy kịch.

Tháng 9/2021, sau khi li hôn chồng, N.T.L (27 tuổi) mang theo bé Đ.N.A đến sống cùng Huyên tại thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. Sau đó, bé 4 lần liên tiếp phải nhập viện vì nuốt đinh vít, ngộ độc thuốc trừ sâu, gãy tay.

Để tìm hiểu thêm về gia đình chị L., chiều cùng ngày, PV đã tìm về xã Canh Nậu, Thạch Thất (Hà Nội) gặp bà ngoại cháu bé.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Nhàn (48 tuổi) cho biết, nhiều ngày qua không thể liên lạc được với con gái do không sử dụng mạng xã hội, bà chỉ nhận được tin cháu gái nghi bị đóng đinh vào đầu khi được những người hàng xóm thông báo. Bà Nhàn không biết bạn trai của con gái, cũng chưa bao giờ gặp mặt. Bà mới biết con gái và người tình thuê trọ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất vào ngày hôm qua, khi báo chí bắt đầu đưa tin.

“Hằng ngày tôi chỉ đi bắt ốc, mò cua nên chẳng biết gì xã hội bên ngoài. Sau khi nghe tin, tôi cũng rất lo lắng cho sức khoẻ của cháu A. Giờ việc đã xảy ra rồi, tôi cảm thấy rất đau lòng và ngại với gia đình bên nội nhà cháu. Vừa thương con lại thương cháu, không biết làm sao”, bà bật khóc nói.

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm - 2

Cổng dẫn vào ngôi nhà bà Nhàn.

Theo bà Nhàn, nghèo khó là nguồn cơn khiến gia đình con gái bà và anh Đ.H.C tan vỡ. Hai vợ chồng con gái bà luôn cãi nhau về việc tiền nong. Sau ly hôn, anh C. nuôi 2 cháu lớn còn chị L. nuôi cháu A.

“Nhà tôi chật hẹp, nên khi ly hôn với chồng con gái tôi cũng không về nhà mà đi ở nơi khác, cháu cũng giấu không cho biết chỗ ở. Thi thoảng nó gửi con tôi trông hộ và nhờ tôi đón cháu từ trường về nhà thôi. So với 2 chị thì con bé này nó thông minh, nhanh nhẹn lắm, khi về nhà nó cứ quấn lấy tôi suốt”, bà Nhàn kể.

Bà Nhàn cho biết, cháu A. ở với con gái bà đã 4 lần nhập viện, trong đó có 3 lần bà đều đến viện chăm sóc cháu gái. Còn lần gần nhất là ngày 18/1/2022, khi bà Nhàn đang ở nhà thị nhận được điện thoại của con gái khóc nức nở nói “mẹ ơi A. phải đi cấp cứu” rồi tắt máy. Sau đó, bà Nhàn gọi lại cho con không được và không nắm được tình hình sức khoẻ của cháu gái.

“Cuộc gọi thông báo cháu A. đi viện là cuộc gọi cuối tôi nhận được từ con gái. Tôi nghĩ cháu gọi hỏi tiền để đưa con đi viện nhưng gọi lại không được. Đến giờ tôi chưa nói chuyện với cháu và điện thoại cũng thuê bao”, bà Nhàn kể.

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm - 3

Bên trong ngôi nhà của bà Nhàn.

Ông Nguyễn Trung Chi – Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Nhàn là hộ nghèo của địa phương, có kinh tế khó khăn. Vừa rồi chính quyền xã làm chính sách cho bà Nhàn được nhận hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để sửa sang lại nhà cửa.

Trước đó, chiều 17/1, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận cháu Đ.N.A nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. 

Bệnh nhi sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Sau khi chụp X-quang nhận thấy trên hộp sọ cháu bé có những vật thể giống đinh, tổng cộng 9 cái. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã thông tin tới cho Công an huyện Thạch Thất.


**************

Đường dây bán dâm gắn mác sinh viên

Hà NộiSau khi tuyển các cô gái bán dâm, nhóm Nguyễn Trung Kiên quảng cáo họ là sinh viên hoặc nhân viên công sở để "chào hàng" giá 3-10 triệu đồng.

Ngày 21/1, Nguyễn Trung Kiên, 32 tuổi; Bùi Anh Quân và Phạm Sỹ An, cùng 21 tuổi bị Công an quận Hà Đông tạm giữ hình sự về hành vi Môi giới mại dâm.

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2021, Quân và Kiên lập nhóm chat trên mạng xã hội Telegram có tên "D...and Sexies" với mục đích môi giới mua bán dâm. Hai người sau đó lập nhiều tài khoản trên ứng dụng này để liên hệ với gái bán dâm và khách hàng.

Quân có nhiệm vụ tìm gái bán dâm và thoả thuận giá. Các cô gái thường được nhóm này gắn mác sinh viên, nhân viên công sở. Khách phải liên hệ trước với Quân và Kiên để chọn người, giá mỗi lần 3-10 triệu đồng, thanh toán qua chuyển khoản. Trong đó, gái bán dâm nhận 3-5 triệu đồng, song phải trả 30% cho Quân và Kiên.

Nhóm này chỉ môi giới bằng cách nhắn tin trên Telegram và xóa toàn bộ lịch sử sau khi giao dịch thành công. Bước đầu, cảnh sát xác định Quân và Kiên môi giới 7 vụ bán dâm.Ngoài ra, Kiên và đồn phạm còn quản lý nhiều nhóm khác với hơn 700 bài đăng liên quan môi giới bán dâm; lôi kéo người tham gia.

Sau khi xác lập chuyên án, chiều 12/1, cảnh sát kiểm tra 3 khách sạn ở quận Hà Đông, phát hiện 3 đôi nam nữ mua bán dâm.


*************
Phạm Nhật Vượng và vợ vừa ra mắt công khai!
     
Tỷ phú giàu nhất VN ai cũng biết là ông Phạm Nhật Vượng, ông và vợ vừa ra mắt công khai. Tuy nhiên được biết bà Phạm Thu Hương vợ ông Vượng chưa bao giờ xuất hiện công khai như vậy. Hãy cùng xem sự kiện lần này.

Là người đứng đằng sau thành công của tỉ phú Phạm Nhật Vượng, nhưng hầu như phu nhân Phạm Thu Hương chưa từng xuất hiện trước công chúng. Tối nay 20/1/2022, bà Hương bất ngờ xuất hiện cùng chồng tại Lễ trao giải VinFuture.

Bà Phạm Thu Hương, 53 tuổi, lớn lên ở Hà Nội, hiện là Phó chủ tịch thường trực của Tập đoàn Vingroup. Bà tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng thạc sĩ luật quốc tế.




Bà Phạm Thu Hương và chồng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture. Ảnh: QUÝ HIÊN

Bà đã đồng hành cùng chồng là tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina.

Năm 2002, ông Vượng bắt đầu thực hiện đầu tư tại Việt Nam với mong muốn góp phần thay đổi diện mạo đất nước và mang tới cuộc sống tốt đẹp cho mọi người.

Từ đó đến nay bà Hương là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Vingroup.

Năm 2013, ông Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách tỉ phú thế giới. Tài sản của ông hiện tại ước tính khoảng 7,5 tỉ USD, đứng thứ nhất tại Việt Nam và thứ 344 trong danh sách tỉ phú Forbes.




Bà Phạm Thu Hương hiện là một trong những lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Ảnh: T.HẰNG

Bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính đến ngày 17/9/2021, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản 14.921 tỷ đồng, xếp vị trí 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Năm 2020, ông Phạm Nhật Vượng và phu nhân đã thành lập Quỹ và Giải thưởng Khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture với sứ mệnh tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học mang tính đột phá, đã đóng góp cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai.




Đây là lần đầu tiên hiếm hoi bà Phạm Thu Hương xuất hiện trước công chúng với vai trò đồng sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture. Ảnh: T.HẰNG

Điều đặc biệt, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng, hầu như không xuất hiện trước công chúng và chưa từng để lộ hình ảnh trên truyền thông. Đây là sự kiện đầu tiên bà Hương xuất hiện trước công chúng.

Lễ trao Giải thưởng KH-CN thường niên toàn cầu VinFuture diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sự kiện khoa học tầm cỡ thế giới được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và phát trực tuyến trên các nền tảng kỹ thuật số của VTV, VinFuture, các kênh truyền thông quốc tế như CNN, CNBC, Euronews và TechNode

Đến dự lễ trao giải có Thủ tướng Phạm Minh Chính và nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành.

Đặc biệt, lễ trao giải thưởng VinFuture hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới và công bố những sáng kiến, phát minh có tác động lên hàng triệu người sẽ đưa Việt Nam trở thành tâm điểm của giới khoa học, thu hút sự chú ý của thế giới đến với Việt Nam.

Sự kiện có thể góp phần định vị Việt Nam là điểm đến mới của khoa học công nghệ thế giới, đồng thời tạo cơ hội kết nối, tạo mối quan hệ hợp tác trực tiếp, đa chiều giữa các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam.

Giải thưởng có 4 giải với tổng giá trị lên tới 4,5 triệu USD. Trong đó, giải chính (VinFuture Grand Prize) trị giá 3 triệu USD cho tác giả của nghiên cứu đột phá, các sáng chế công nghệ đã được chứng minh có khả năng làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn và cải thiện môi trường sống bền vững cho những thế hệ tương lai. Ba giải đặc biệt, mỗi giải 500.000 USD dành cho nhà khoa học có phát minh sáng chế tiên phong trong lĩnh vực mới, nhà khoa học nữ và người đến từ nước đang phát triển.

Theo Thanh Niên

*****************
Tiêu chí tuyển vệ sĩ của Kim Jong-un có sự thay đổi
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	180.2 KB
ID:	1985898  

Theo như "Biệt đội 974" có nhiệm vụ bảo vệ giới lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên phải là những người được tuyển chọn khắt khe và có những tiêu chuẩn vượt trội, sau khi ứng viên vệ sĩ Triều Tiên cần ở độ tuổi khoảng 17, cao khoảng 167 cm, cao hơn 4cm so với tiêu chuẩn tối thiểu 163 cm trước kia.


Trang tin NK Daily dẫn tài liệu thu thập được gần đây cho biết, danh sách các tiêu chuẩn tuyển chọn vệ sĩ cho các yếu nhân của Triều Tiên được chia làm 3 mục chính.

Thứ nhất, các ứng viên phải là người có trình độ học vấn. Thứ hai, các ứng viên là con của quân nhân, công nhân và nông dân, ưu tiên người sống ở các khu vực nông thôn.

Ngoài ra, ứng viên vệ sĩ ở độ tuổi khoảng 17, cao khoảng 167 cm, cao hơn 4cm so với tiêu chuẩn tối thiểu 163 cm trước kia.



Đội vệ sĩ chạy bộ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh Reuters

Theo đó, "Biệt đội 974" có nhiệm vụ bảo vệ giới lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên phải là những người được tuyển chọn khắt khe và có những tiêu chuẩn vượt trội.

Trong đó cũng nêu rõ rằng nếu một ứng cử viên trở thành thành viên của đội, người đó chỉ có thể gặp gia đình sau 13 năm.

Khi được nhận, các vệ sĩ phải trải qua đào tạo cường độ mạnh, tương tự như lực lượng đặc nhiệm của quân đội Triều Tiên. Họ học về súng ngắn, kỹ thuật sơ tán cùng nhiều thể loại võ thuật. Ngoài ra, các vệ sĩ tương lai còn trải qua thử thách về hành vi, sức chịu đựng thể lực.

Khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiền, các vệ sĩ phải tạo thành vòng tròn bảo vệ quanh ông Kim Jong-un, quan sát bao quát 360 độ về địa hình và nhân vật xung quanh lãnh đạo. Đi trước ông Kim Jong-un là khoảng từ 3 đến 5 vệ sĩ, sát cánh bên ông là 4 đến 6 vệ sĩ và theo sát đằng sau là 4 đến 5 vệ sĩ.

Có thể nói, đội cận vệ quyền lực này là những công dân Triều Tiên duy nhất được phép mang theo súng ngắn khi đi cạnh ông Kim Jong-un. Mỗi cận vệ thường sử dụng một khẩu súng ngắn bán tự động và một vũ khí dự phòng.

Mặc dù mang theo vũ khí, cách phòng thủ chính của đội vệ sĩ thân cận khi bảo vệ ông Kim Jong-un là kỹ năng quan sát và khả năng vô hiệu hóa mọi mối đe dọa đối với nhà lãnh đạo bằng tay và cơ thể của các vệ sĩ.

*************
10 quốc gia trên thế giới 'vắng bóng' COVID-19 trong suốt 2 năm qua
Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gần như 'vắng bóng' các ca nhiễm COVID-19 trong hai năm qua, nhờ vào đóng cửa biên giới, tỉ lệ tiêm chủng cao hoặc ít khách du lịch.




Khung cảnh tại Funafuit thuộc Tuvalu. Ảnh: Getty Images

Từ khi bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, đại dịch COVID-19 đã lan rộng trên toàn cầu, khiến 5.564.959 tử vong - theo số liệu cập nhật của Worldometer tính đến ngày 18/1.

Nhưng cũng trong hơn hai năm qua, vẫn có nhiều nước không ghi nhận hoặc ghi nhận rất ít số ca mắc COVID-19. Dưới đây là danh sách 10 nước hầu như “vắng bóng” COVID-19, với dữ liệu cập nhật đến ngày 18/1.

Tuvalu: Đây là nước ít được viếng thăm nhất trên thế giới, khi trung bình mỗi năm chỉ đón khoảng 200 khách. Nằm ở Thái Bình Dương giữa Hawaii và Australia, Tuvalu với dân số 11.646 người không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 kể từ đầu đại dịch. Hiện Tuvalu đóng cửa biên giới với bên ngoài.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 12.114 liều vaccine AstraZeneca.

Tổng ca mắc: 0.

Nauru: Đảo quốc nhỏ bé này nằm ở trung tâm châu Đại Dương và là quốc gia có diện tích bé thứ ba thế giới, với dân số 10.670 người.

Khi dịch bùng phát trên thế giới, Nauru lập tức siết chặt lệnh cấm đi lại, nhập cảnh và mới chỉ nới lỏng mở cửa biên giới vào tháng 12 vừa qua. Khách nhập cảnh sẽ phải trình xét nghiệm âm tính PCR có hiệu lực trong vòng 72 tiếng. Tuyến hàng không duy nhất tới được Nauru là từ Brisbane (Australia), với tần suất chỉ là 2 tuần/chuyến.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 15.128 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 0.

Kiribati: Là một quốc đảo độc lập ở châu Đại Dương, với dân số 119.000 và cũng chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Hiện Kiribati vẫn đóng cửa biên giới với du khách quốc tế. Kiribati siết rất chặt quy định nhập cảnh, với tuyên bố ngay cả khi mở cửa biên giới cũng sẽ không cho nhập cảnh với khách đến từ nước hoặc quá cảnh từ một nước mà trong 14 ngày trước đó vẫn có ca lây nhiễm cộng đồng.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 111.686 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 0.

Quần đảo Cook: Được hình thành từ 15 đảo ở nam Thái Bình Dương, Quần đảo Cook (Cook Islands) là một quốc gia tự trị, với nền dân chủ đại nghị với hệ thống nghị viện trong mối liên kết với New Zealand. Quần đảo này đóng cửa với tất cả khách du lịch, ngoại trừ một số trường hợp miễn trừ và số này đều phải có sự chấp thuận bằng văn bản của Bộ trưởng Ngoại giao và Di trú.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 25.601 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 0.

Turkmenistan: Quốc gia Trung Á này đã đóng cửa biên giới, không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài, ngoại trừ các chuyến bay hồi hương, giải cứu công dân. Người từ nước ngoài trở về phải bảo đảm tiêu chí tiêm đủ liều vaccine và có xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tuần trước, chính phủ Turkmenistan áp dụng lệnh phong tỏa mà không có công bố chính thức. Theo đó, các địa điểm công cộng, ngoại trừ cửa hàng bán đồ thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, buộc phải đóng cửa. Trước đó, Turkmenistan cũng trải qua kỳ phong tỏa kéo dài 4 tháng, tới tháng 12/2021.

Tổng số ca mắc: 0.

Triều Tioeen: Đến thời điểm này, Triều Tiên chưa chính thức ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào kể từ khi đại dịch bùng phát và là một trong số ít các nước thực thi lệnh đóng cửa biên giới nghiêm ngặt nhất.

Tổng số ca mắc: 0.




Hình ảnh về Tonga sau thảm họa kép núi lửa và sóng thần hôm 15/1 vừa qua. Ảnh: AP

Tonga: Ca mắc COVID-19 duy nhất tính đến thời điểm này ở Tonga được ghi nhận hôm 29/10/2021. Tonga áp dụng đóng cửa biên giới với toàn bộ du khách quốc tế, ngoại trừ một số ít trường hợp đặc biệt có giấy chấp thuận của chính phủ. Trong số này có cả nhóm đối tượng là khách du lịch trên các du thuyền hạng sang.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 137.609 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 1.

Micronesia: Liên bang Micronesia – một quốc gia được tạo thành từ 600 hòn đảo ở tây Thái Bình Dương, chỉ ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 trên tổng dân số 104.468 người. Ca nhiễm đầu tiên và duy nhất này được ghi nhận hôm 8/1/2021, là một thủy thủ làm việc trên một tàu chở hàng nhưng đã chủ động cách ly và không tạo ra nguy cơ lây nhiễm.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 82.358 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 1.

Saint Helena: Vùng thổ hải ngoại của Amh nằm ở phía nam Đại Tây Dương này cũng mới chỉ ghi nhận hai ca nhiễm SARS-CoV-2. Mọi khách nhập cảnh bằng đường hàng không vào Saint Helena đều phải có xét nghiệm PCR âm tính trong thời hạn 72 giờ trước khởi hành và phải cách ly bắt buộc 10 ngày sau nhập cảnh, với hai lần xét nghiệm trong ngày thứ nhất và ngày thứ mười.

Tính đến ngày 5/5/2021, đã có 3.528 người dân Saint Helena được tiêm đủ liều, tương đương với 95,1% số người trưởng thành và 77,8% dân số của vùng lãnh thổ này.

Tổng ca mắc: 2.

Samoa: Với dân số 202.506 người, Nhà nước Độc lập Samoa - một quốc gia nằm ở phía tây quần đảo Samoa, mới chỉ có ba ca nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và lây lan trên thế giới.

Theo lệnh tình trạng khẩn cấp đang còn hiệu lực, Samoa đóng cửa biên giới với khách quốc tế. Một số trường hợp ngoại lệ phải được chính phủ thông qua, như các chuyến bay giải cứu, hồi hương công dân
**************

MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê

MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 22 -01 -2022: Đêm đêm nằm nhớ Kụ Hồ. Em đem dâng Kụ "bộ đồ" của em

Hiện trường vụ con gái giết cha ở Vũng Tàu: Nhiều đồ đạc cháy đen, hư hỏng nặng


HCM.Cho.Dog

****************

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... 'dỏm'


Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 1.

Hình ảnh bà Phùng Thị Nghệ (36 tuổi, ở Q.7, TP.HCM) bị nạn nhân trên khắp cả nước truy tìm trên mạng xã hội - Ảnh: QUANG THẾ chụp lại

Sau khi phát hiện trụ sở công ty của vợ chồng bà Nghệ không còn hoạt động, nạn nhân đã lập vi bằng, trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

Từ rủ mua bán xăng dầu đến lập ngân hàng ngàn tỉ

Chiều 22-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết sau khi nhận được đơn của một số người cùng tố cáo Phùng Thị Nghệ, Nguyễn Trần Minh Quân gian dối chiếm đoạt tiền, xảy ra tại TP.HCM, ngày 30-7-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Căn cứ vào quyết định khởi tố vụ án hình sự nói trên và xét việc đề nghị gia hạn thời hạn điều tra của Cơ quan CSĐT, ngày 23-11-2021, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM gia hạn điều tra vụ án hình sự lần thứ nhất, thời hạn 4 tháng kể từ ngày 30-11-2021 đến ngày 30-3-2022.

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 2.

Bà Tuyết "đứng ngồi không yên" vì tìm mọi cách nhưng không liên lạc được với vợ chồng bà Nghệ - Ảnh: TIẾN LONG

Bằng cách tạo ra hình ảnh doanh nhân thành đạt, giàu có và tạo mối quan hệ thân thiết từ việc nhờ kết nối trung gian giữa những người chơi thân hoặc làm ăn với nhau lâu năm, vợ chồng bà Nghệ khiến nhiều người "sập bẫy".

Những ngày gần Tết, bà Trương Bạch Tuyết (ngụ Q.7, TP.HCM) thất thần khi 260 tỉ đồng, trong đó hơn hai phần vay mượn từ bạn bè, người thân, bà đã chuyển hết cho vợ chồng bà Nghệ nhưng gần năm nay không liên lạc được với vợ chồng bà Nghệ.

Bà Tuyết kể quen biết vợ chồng bà Nghệ qua một người bạn chơi thân và cũng là hàng xóm với bà hơn 20 năm nay. Ban đầu người bạn này giới thiệu đang làm ăn với vợ chồng bà Nghệ mảng xăng dầu và thu đổi ngoại tệ cần 50 tỉ đồng ôm lô hàng xăng giá rẻ và rủ bà Tuyết góp tiền. Tin tưởng bạn bè nên bà Tuyết đồng ý góp vốn.

Sau đó, bà Nghệ hai lần đề xuất và bà Tuyết đồng ý góp thêm 40 tỉ đồng và 16 tỉ đồng mua lô hàng xăng dầu thứ hai. Để tạo tin tưởng, bà Nghệ chuyển một phần lợi nhuận của các lô hàng cho bà Tuyết, với tổng số tiền 23,7 tỉ đồng.

Khi "con mồi" đã dính câu, mối quan hệ trở nên thân thiết, bà Nghệ vẽ ra việc mở ngân hàng và mời bà Tuyết tham gia góp vốn để trở thành cổ đông sáng lập, với cổ phần khoảng 10%. Bà Tuyết tiếp tục huy động, vay mượn bạn bè, người thân và nhiều lần chuyển cho bà Nghệ với tổng số tiền hơn 100 tỉ đồng để thành lập "ngân hàng ngoại hối Việt Nam".

Bà Nghệ tạo thêm niềm tin bằng cách lập nhóm chat trên Viber và liên tục nhắn tin cập nhật việc lập ngân hàng. Bà Nghệ còn mời gia đình bà Tuyết khai hồ sơ để đứng tên làm chủ tịch hội đồng quản trị và gửi con của bà Tuyết sang "học việc" ở một ngân hàng lớn tại TP.HCM.

Mọi việc lừa dối của bà Nghệ chỉ bị lộ khi bà Tuyết nghi ngờ do nhiều lần bà Nghệ hứa hẹn nhưng mãi không thấy giấy phép thành lập. Việc bà Nghệ huy động tiền để bảo chứng thành lập ngân hàng là bịa đặt.

"Phát hiện mình bị lừa, tôi đã tố cáo Nghệ và chồng Nghệ là Nguyễn Trần Minh Quân (36 tuổi). Toàn bộ số tiền tích góp cả đời từ nghề buôn bán nhà đất của tôi coi như giờ mất trắng. Nhưng đau hơn từ người làm ăn uy tín trong lĩnh vực bất động sản ở phía Nam có bao nhiêu bạn bè, người thân tin tưởng cho vay mượn giờ tôi thành con nợ…", bà Tuyết chia sẻ.

Trong vi bằng được Văn phòng thừa phát lại TP.HCM lập ngày 15-3-2021, bà Nghệ xác nhận với bà Tuyết: "Vợ chồng tôi đã vay và nhận số tiền của bà Tuyết 260 tỉ đồng".

Trụ sở, nhà riêng đóng, người không liên lạc được

Cùng chiêu thức trên, bà Nghệ đã khiến nhiều gia đình khác có nguy cơ mất cả trăm tỉ đồng. Thông qua mối quan hệ từ trước nên bà Phạm Thị Hoàng Hà (ngụ đường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, Hải Dương) quen biết bà Nghệ.

Ban đầu bà Nghệ rủ bà cùng đầu tư xăng dầu, thu đổi ngoại tệ và chi trả lợi nhuận sòng phẳng. Sau đó do tin tưởng nên bà Hà rủ cả người thân gom tiền, bán đất, bán nhà, bán xe chuyển cho bà Nghệ tổng cộng 170 tỉ đồng để mở ngân hàng.

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 3.

Bà Hà (bìa phải) và mẹ là bà Phạm Thị Loan (TP Hải Dương) mất hết tài sản, lâm cảnh nợ đầm đìa - Ảnh: QUANG THẾ

Nhưng đến nay bà Nghệ đã cao chạy xa bay. Bà Hà tìm hiểu thì "kế hoạch" hoành tráng mở ngân hàng là bịa đặt. Ôm đống nợ, vợ chồng bà Hà bị chủ nợ lùng sục khắp nơi, chồng bà phải vào TP.HCM chạy xe ôm.

"Để đánh bóng tên tuổi Nghệ đưa chúng tôi đến cả nhà riêng, trụ sở công ty ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (tại Q.7), giới thiệu có cả hàng chục chiếc siêu xe, ăn chơi sang chảnh. Nhìn thấy cơ ngơi hoành tráng nên hoàn toàn không có một chút nghi ngờ gì cả. Đến lúc phát hiện đã quá muộn vì tất cả chỉ là bình phong", bà Hà hối tiếc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tuổi Trẻ, trên địa bàn TP Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM có nhiều người rơi vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất, gia đình ly tán do tin lời góp vốn cùng mở ngân hàng với bà Nghệ. Không liên lạc được với vợ chồng bà Nghệ, các nạn nhân chỉ biết trông chờ vào việc điều tra của cơ quan công an mới hy vọng lấy lại được tiền.

Hiện nay trụ sở công ty của bà Nghệ đã từng đưa nhiều nạn nhân đến "tham quan" không còn hoạt động. Phóng viên tìm đến nhà riêng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng không có người ra vào, liên lạc tới số điện thoại của bà Nghệ nhiều lần cũng không bắt máy.

Nhiều người ở TP.HCM, Hà Nội... choáng váng khi mất cả trăm tỉ vì bị rủ mở ngân hàng... dỏm - Ảnh 4.

Trụ sở công ty của vợ chồng bà Nghệ ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) không còn hoạt động - Ảnh: V.ĐỨC

Cần phải có biện pháp ngăn chặn, phong tỏa tài sản kịp thời

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Phạm Kim Anh (Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định giai đoạn đầu bà Nghệ mượn tiền để kinh doanh xăng dầu, trả phần trăm lợi nhuận nhưng sau đó không thực hiện theo lời hứa, không trả hết số tiền này thì là dấu hiệu tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Tuy nhiên, khi các nạn nhân đã tin tưởng, bà Nghệ đưa ra thông tin không có thật về việc thành lập ngân hàng mục đích để lừa tiền nạn nhân lại có dấu hiệu của tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo luật sư Kim Anh, vụ án đã khởi tố từ tháng 7-2021, có nhiều bị hại nhưng ban đầu chỉ cần một bị hại đầy đủ chứng cứ như trường hợp của bà Tuyết đã có thể khởi tố bị can được ngay.

"Cần khởi tố bị can để có các biện pháp ngăn chặn, phong tỏa tài sản kịp thời. Vụ án càng kéo dài, khả năng lấy lại tiền của các nạn nhân trên khắp cả nước trở nên xa vời", luật sư Kim Anh nhận định.

Đồng quan điểm, luật sư Đặng Xuân Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng khoảng 10 năm nay chưa có ngân hàng nào được thành lập mới. Trên trang web chính thức của Ngân hàng Nhà nước công khai các ngân hàng được cấp phép hoạt động, trong danh sách này không có ngân hàng nào mang tên Ngân hàng ngoại hối Việt Nam. Như vậy việc bà Nghệ nói chuẩn bị được cấp phép ngân hàng là không có căn cứ.

"Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng vì theo trình báo có nạn nhân đã thiệt hại lên đến mấy trăm tỉ đồng. Để có điều kiện xử lý vụ việc một cách triệt để những người có liên quan, quan hệ thân thiết với vợ chồng bà Nghệ cũng cần cấm xuất cảnh để ngăn chặn nguy cơ tẩu tán tài sản bất cứ lúc nào", luật sư Cường nêu quan điểm.


******************

Bắt khẩn cấp ‘tú bà’ môi giới mại dâm tại TP.HCM


Bắt khẩn cấp ‘tú bà’ môi giới mại dâm tại TP.HCM - Ảnh 1.

Đặng Phương Mai tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Ngày 22-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đã bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Phương Mai (32 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14h20 ngày 21-1, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 3 kiểm tra một khách sạn trên đường Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3, phát hiện hai phòng có hai cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Qua khai thác nhanh, những người tham gia mua bán dâm khai nhận thông qua một phụ nữ môi giới trên Zalo. Đội cảnh sát hình sự Công an quận 3 tiếp tục xác minh và đưa người môi giới là Đặng Phương Mai về cơ quan làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Mai thừa nhận môi giới cho hai cặp nam nữ mua bán dâm và cho biết đã "hành nghề" môi giới được khoảng 2 năm. Mỗi lượt mua bán dâm có giá từ 6 - 10 triệu đồng, Mai được hưởng số tiền môi giới từ 2-3 triệu đồng.

Ngoài xử lý hình sự bà Mai, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 3 đã chuyển những người mua bán dâm cho Công an phường 10 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

**************

Vụ bé gái bị ghim 9 chiếc đinh: Can phạm đối diện nhiều tội danh, người mẹ có vô can?

Thanh Hà

TPO - Theo quan điểm của nhiều luật sư, trong vụ bé gái Đ.N.A (SN 2018, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) bị 9 chiếc đinh găm vào đầu, nghi can sẽ đối diện với nhiều tội danh khác nhau và hình phạt cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, dư luận cũng đặt ra câu hỏi liệu mẹ cháu bé có vô can trong vụ việc.

Vụ bé gái bị ghim 9 chiếc đinh: Can phạm đối diện nhiều tội danh, người mẹ có vô can? ảnh 1

Đối tượng Huyên chỉ lại nơi nhặt đinh, mua thuốc diệt cỏ.

Ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về tội “Giết người”. Huyên là người tình của chị N.T.L (SN 1995, trú cùng huyện) mẹ đẻ cháu A. - nạn nhân trong vụ việc.

Đối diện mức án tử hình

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Nguyễn Trung Huyên, khoảng tháng 9/2021, Huyên cùng mẹ con chị L. sinh sống như gia đình tại căn nhà trọ xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Trong thời gian sinh sống tại đây, Huyên nảy sinh ý định hãm hại cháu A. Cụ thể, đối tượng này đánh cháu bé gãy tay, bắt nuốt đinh ốc, uống thuốc diệt cỏ… phải nhiều lần nhập viện cấp cứu. Dã man hơn, ngày 17/1, Huyên còn lấy đinh đóng vào đầu cháu bé.

Nhận định về vụ việc, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, nếu những vụ việc trên là đúng thì Huyên sẽ đối mặt với nhiều tội danh và hình phạt cao nhất là tử hình.

“Cơ quan điều tra sẽ làm rõ lời khai của nghi phạm này có đúng sự thật hay không. Nếu lời khai là đúng và phù hợp với những dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân, phù hợp với lời khai của người làm chứng và số lần nhập viện, kết quả điều trị vết thương thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can về nhiều tội như Giết người, Cố ý gây thương tích…” - TS. LS Cường nêu quan điểm.

TS. LS Cường cho biết thêm, nếu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Huyên đã đánh đập, hành hạ cháu bé mà không gây ra thương tích nhưng gây tổn thương nặng nề đến tâm lý, đời sống, sức khỏe thì bị xử lý tội Hành hạ người khác, theo nguyên tắc mỗi hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý một lần.

Đồng quan điểm, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã rất quyết liệt và nhanh chóng làm rõ việc cháu bé gái bị 9 đinh găm ở đầu trong tình trạng rất nguy kịch đã thể hiện sự không khoan nhượng trước tội ác đối với trẻ em để mang lại sự bình yên cho gia đình và xã hội.

Với động cơ, mục đích giết cháu bé thể hiện sự đê hèn, quá trình thực hiện phạm tội phạm một cách man rợ nên cần thiết phải xử lý đối tượng một cách nghiêm minh nhất mới có tính răn đe, trừng trị để đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em trong tình hiện nay.

“Đối với những hành vi tàn ác sát hại cháu không thành thì đối tượng sẽ phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng phạm tội Giết người 2 lần trở lên theo quy định tại Điều 52 Bộ Luật hình sự và tình tiết tăng nặng như phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ…” - luật sư Thơm phân tích.

Vụ bé gái bị ghim 9 chiếc đinh: Can phạm đối diện nhiều tội danh, người mẹ có vô can? ảnh 2

Khu vực nhà trọ nơi Huyên cùng mẹ con cháu A. sinh sống.

Người mẹ có vô can?

Sau khi vụ án xảy ra, nhiều người băn khoăn và đặt câu hỏi vì sao trong thời gian dài sống cùng mẹ và Huyên, bé A. liên tiếp phải nhập viện cấp cứu nhưng không được phát hiện kịp thời, ngăn chặn.

Liên quan đến việc này, theo quan điểm của luật sư Thơm, cũng cần thiết phải làm rõ vai trò của người mẹ trong vụ án trên. Việc mẹ cháu bé có phạm tội hay không sẽ được cơ quan công an điều tra xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, nếu người mẹ chứng kiến đối tượng nhiều lần có hành vi sát hại con mình mà không can ngăn, bỏ mặc cho hậu quả xảy ra, dù không có tác động nào cùng đối tượng sát hại con thì vẫn phải chịu trách nhiệm đồng phạm “Giết người” cùng đối tượng với vai trò giúp sức về tinh thần.

Trường hợp người mẹ không chứng kiến hoặc không biết đối tượng nhiều lần sát hại con mình nhưng sau đó biết hoặc có hành vi xóa dấu vết, bao che cho đối tượng thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Không tố giác tội phạm” hoặc “Che giấu tội phạm” theo quy định tại các Điều 389, 390 Bộ Luật hình sự.

Còn theo TS. LS Đặng Văn Cường, nếu có căn cứ cho thấy mẹ của cháu bé cũng có cùng ý chí thực hiện hành vi phạm tội với người tình, thì mẹ cháu bé sẽ bị xử lý hình sự cùng một tội danh với đối tượng này với vai trò đồng phạm giúp sức hoặc xúi giục.

“Đây là vụ việc gây rúng động dư luận, hành vi của đối tượng là rất đáng lên án. Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của đối tượng, làm rõ nhận thức của đối tượng và hậu quả đã gây ra đối với cháu bé và xã hội để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật” - TS. LS Đặng Văn Cường chia sẻ.

Quanh co chối tội

Theo thông tin, quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định Huyên không có bệnh lý tâm thần hay "ngáo đá" và cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng này khá lì lợm, loanh quanh, phủ nhận liên quan đến những thương tích của cháu A. và đổ lỗi cho cháu tự ngã hay tự nuốt phải dị vật.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, trong quá trình điều tra, ngay sau khi xác định và làm rõ đối tượng Huyên là kẻ gây án, Cơ quan CSĐT đã khởi tố đối tượng này để xử lý theo quy định.


*************

Nguyên nhân nữ sinh giết cha ở Vũng Tàu...

Chiều 21/1, cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ TP. Bà Rịa), nghi can trong vụ án giết người, nạn nhân là ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh).

Theo một điều tra viên, quá trình lấy lời khai, Linh khá tỉnh táo, trả lời rõ ràng, rành mạch các câu hỏi của điều tra viên.

Lý do gì khiến nữ sinh viên 21 tuổi đầu độc chết cha, tạo hiện trường giả? - Ảnh 1.

Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra

Linh khai lý do dẫn đến việc đầu độc chết cha ruột là vì bị cha thường xuyên chửi mắng, đối xử không tốt với mẹ Linh và Linh. Chịu không nổi, mẹ Linh đã bỏ sang nhà người thân ở, còn Linh ở với ông Điệp. Thời gian gần đây, mâu thuẫn giữa hai cha con càng nghiêm trọng, thường xuyên cãi nhau.

Mâu thuẫn kéo dài khiến Linh nảy sinh ý định giết cha. Linh khai đã mua chất độc xyanua tại chợ Kim Biên (TP.HCM), lúc đầu Linh chỉ mua một ít nhưng chợ không bán lẻ nên Linh phải mua luôn 1 kg với giá 500.000 đồng.

Tối 18/1, Linh đầu độc chết cha ruột, sáng hôm sau, Linh mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây gạch bịt kín rồi dùng xăng đốt nhà mình, sau đó chạy qua nhà ông nội nhờ giúp đỡ.

Trong sáng 20/1, Linh lên công an trình báo gian dối rằng có người đột nhập vào nhà giết ông Điệp, sau đó đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, phát hiện nhà cháy nên Linh báo cho ông nội kéo vòi nước dập lửa.

Rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi giết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả.

Cơ quan điều tra sau đó đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà nạn nhân, cũng là nơi Linh sinh sống.

Được biết, Linh hiện đang theo học tại một trường đại học tại TP.HCM.


*************

Hiện trường vụ con gái giết cha ở Vũng Tàu: Nhiều đồ đạc cháy đen, hư hỏng nặng

Chiều 21/1, không khí tang thương bao trùm khắp con đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa) khi ai nấy đều bàng hoàng trước sự việc Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên) mua chất độc xyanua về đầu độc chết cha ruột, sau đó đắp xi-măng lên rồi gây cháy nhà để tạo hiện trường giả.

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 1.

Người thân tổ chức tang lễ cho ông Điệp, ai cũng đau xót trước cái chết của ông khi bị chính đứa con gái mình thương yêu nhẫn tâm ra tay sát hại

Ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh) là nạn nhân trong vụ án đau lòng này. Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn và bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình.

Theo đó, 12 giờ ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP.HCM) mua 1 kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng từ một người phụ nữ chưa rõ lai lịch rồi bắt xe về lại nhà ở TP. Bà Rịa.

Hình ảnh bên trong căn nhà cấp 4 của ông Điệp sau khi bị Linh phóng hỏa, tạo hiện trường giả

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó. Một lúc sau, ông Điệp mở tủ lạnh lấy nước uống thì bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh và chốt cửa bên trong. Khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, nghĩ cha đã chết, Linh mặc kệ và đi ngủ.

Sáng 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, hành vi tàn độc của Linh đã bị lực lượng chức năng phát hiện, sau đó Linh cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 3.

Phần gạch Linh mua về sử dụng để xây nơi giấu xác ông Điệp vẫn còn ở trước nhà, chưa sử dụng hết

Ghi nhận phía ngoài nhà của ông Điệp, phần gạch, xi-măng mà Linh mua về để thực hiện hành vi giấu xác của cha vẫn còn. Căn nhà cấp 4 hầu như đã bị ngọn lửa do Linh phóng hỏa thiêu rụi, bên trong cháy đen, nhiều đồ đạc bị hư hỏng.

Trong khi đó, phía sau nhà, phần gạch được xây để chôn xác ông Điệp vẫn còn, quần áo của nạn nhân cũng sót lại tại nền nhà. Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại hiện trường vụ việc.

Mẹ ruột và cậu của ông Điệp chỉ về phía hiện trường đứa cháu gái thực hiện hành vi chôn xác cha

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 5.

Phần gạch, xi-măng được Linh xây lên để giấu xác ông Điệp

Phần tường bị đập phá, phía trong là nhà vệ sinh nơi ông Điệp nôn ói khi trúng độc

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 7.

Đồ đạc ở trong nhà bị hư hỏng nặng, thanh sắt, tường bị đổ sập

Khung cảnh tan hoang của hiện trường vụ án gây rúng động dư luận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 9.

Căn phòng bị cháy, đồ đạc hư hỏng khi Linh phóng hỏa đốt nhà

Phần gạch đá bị đào lên để tìm thi thể của ông Điệp sau khi Linh khai nhận từ cơ quan chức năng

Ảnh: Hiện trường vụ nữ sinh đầu độc cha ruột rồi đổ xi-măng chôn xác sau nhà, phóng hỏa để tạo chứng cứ giả - Ảnh 11.

Lực lượng chức năng căng dây phong tỏa khu vực hiện trường


**************

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột sát ...

Chiều 21/1, không khí tang thương bao trùm khắp con đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa), ai nấy đều bàng hoàng trước sự việc Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi) mua chất độc xyanua về đầu độc chết cha ruột, sau đó đắp xi-măng lên rồi gây cháy nhà để tạo hiện trường giả.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 1.

Nhiều người đã đặt vòng hoa đến phúng viếng, tiễn đưa ông Điệp

Ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh) là nạn nhân trong vụ án đau lòng này. Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn và bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình.

Cha nó cái gì cũng lo cho nó, ổng thương con vậy mà...

Bên cạnh căn nhà cấp 4 đổ nát, xập xệ do vụ hỏa hoạn gây ra, đám tang của ông Điệp được tổ chức bên nhà ông nội. Những người có mặt tại đám tang, ai nấy đều xúc động trước sự ra đi đột ngột của ông Điệp. Không ai ngờ rằng, ông lại bị chính đứa con gái mà mình lo lắng, quan tâm suốt 21 năm trời lại ra tay tàn nhẫn như vậy.

Bà Luật đau đớn khi đứa con trai của mình lại bị chính cháu nội sát hại

Đứng nép mình một góc trước linh cữu của đứa con trai, bà Luật (82 tuổi) nghẹn ngào khi người tóc bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh. Ông Điệp là con trai thứ của bà Luật, thương yêu, lo lắng cho mẹ già.

Hôm qua, khi vụ việc được phát hiện, ông Điệp nằm cô quạnh dưới lớp đất đá được chính Linh (cháu nội) chôn xác, bà Luật không đứng vững, cứ nhìn con trai mà khóc.

"Bà thương nó lắm, thằng Điệp hiền khô à, cứ khóc hoài vì nhớ con", bà Luật đau đớn nói.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 3.

Bà Luật khóc ngất vì thương cho đứa con trai xấu số

Đứng cạnh bà Luật, ông Hà Tâm (77 tuổi, em trai bà Luật, cậu của ông Điệp) chua xót trước cái chết của đứa cháu trai. Ông không ngờ rằng đứa cháu mà hôm qua còn đứng trước mặt ông giả vờ đau xót, khóc lóc lại chính là kẻ máu lạnh, ra tay sát hại cha của mình.

"Ông sốc lắm, hôm qua nó đóng kịch giống như thật, ai ngờ chính nó lại là thủ phạm, thế mới khổ lắm chứ… Nó thiêu cha nó chứ người ta nào có thiêu. Mẹ nó lên thành phố để chăm chị gái nó mới sinh con, có ngờ đâu lại xảy ra chuyện như thế này", ông Tâm chua xót.

Theo nhiều người thân của ông Điệp, sau khi vợ ông lên TP.HCM để chăm sóc người con gái đầu vừa mới sinh em bé (sinh đôi), Linh ở nhà học online, còn ông Điệp vẫn đi làm nhiều ca trong ngày để gắng gượng kinh tế, lo cho gia đình. Hai cha con cũng hay chở nhau đi ăn uống, tuy ông Điệp là người bộc trực, có la mắng con cái nhưng lại rất thương và lo lắng cho Linh.

Nhiều người thân gục ngã, không cầm được nước mắt trước cái chết của ông Điệp

Không ai nghĩ rằng chỉ vì phút bốc đồng, nông nổi và máu lạnh, Linh lại có thể ra tay tàn độc như vậy với chính cha ruột của mình. "Cha nó cái gì cũng lo cho nó, ổng thương con như vậy mà nỡ lòng nào", em gái ông Điệp bật khóc.

"Ai mà nghĩ con lại đi hại cha mình..."

Theo người thân của ông Điệp, sau khi gây ra vụ hỏa hoạn, Linh đã gọi điện cho mẹ (bà Đê) để kể về việc nhà cháy, ai cũng lo lắng cho Linh. Tuy nhiên, khi biết được sự thật, những người có mặt tại đám tang vô cùng sửng sốt, không ngờ rằng sự thật lại đau lòng đến như vậy...

Tối 19/1, Linh phóng hỏa đốt nhà, căn nhà cấp 4 bốc cháy dữ dội, riêng phần gác trong nhà bung nóc ra, ai cũng nghĩ do bất cẩn, hỏa hoạn xảy ra bình thường.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 5.

Ông Tâm bức xúc trước hành động của đứa cháu gái khi ra tay sát hai cha ruột mình

"Nó nghĩ đốt nhà như vậy, cháy xong rồi tro tàn đổ xuống nên mới đốt ở chính giữa nhà, trước và sau nhà không có cháy. Nếu là người ngoài mình đỡ tức, đây là con là cháu mình, có ai ngờ nó là con mà đi làm hại cha. Con cái không hiếu kính với cha mẹ thì thôi chứ thuở đời nào lại làm ra chuyện như vậy. Thà vô tình còn tha thứ được, đằng này nó cố tình giết cha rồi...", ông Tâm bức xúc.

Theo cô Nga (em ruột ông Điệp), tuy anh trai cô hơi nóng tính, hay la mắng con cái nhưng tính rất hiền lành, chưa bao giờ đánh đập con của mình. Ngày nào ông Điệp cũng đi làm đến khuya mới về, đôi lúc bực dọc trong người, ông mới la mắng con thôi. Không ngờ vì những lời la mắng đó mà Linh lại phẫn uất, tìm cách sát hại cha của mình khiến mọi người đều bàng hoàng.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 6.

Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình

Để thực hiện kế hoạch, khoảng 12 giờ ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP.HCM) mua 1kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng từ một người phụ nữ chưa rõ lai lịch rồi bắt xe về lại nhà ở TP. Bà Rịa.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó.

Một lúc sau, ông Điệp mở tủ lạnh lấy nước uống thì bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh và chốt cửa bên trong. Khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, nghĩ cha đã chết, Linh mặc kệ và đi ngủ.

Căn nhà đổ nát, cháy đen sau khi Linh phóng hỏa để tạo hiện trường giả

Sáng 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ.

Trong sáng 20/1, Linh lên công an trình báo, tại cơ quan điều tra Linh khai gian dối khoảng 23 giờ đêm 19/1, khi Linh đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì phát hiện một nam thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo đầu Linh dậy nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Thanh niên này đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu sau đó bỏ đi.

Linh khai khi tỉnh dậy, phát hiện nhà cháy nên đã báo cho ông nội kéo vòi nước dập lửa.

Quá trình rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Quặn lòng đám tang của người cha bị chính con gái ruột đầu độc: “Cha nó cái gì cũng lo, thương nó vậy mà... - Ảnh 8.

Phía sau căn nhà, nơi Linh giấu xác cha của mình để che mắt lực lượng chức năng

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, lấy lời khai đối với Linh và những người liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả như trên.


*************

72 giờ “lật mặt” kẻ sát hại chủ vườn cà phê


Không thấy ông Bùi Văn Thăng (SN 1960) tới tiêm Vaccine phòng COVID-19 như lịch hẹn, điện thoại cũng không liên lạc được, linh tính có chuyện chẳng lành, cán bộ thôn tìm tới căn chòi nơi ông Thăng ở để làm cà phê thì phát hiện nạn nhân đã tử vong trong bụi cây, bên bờ hồ thủy lợi Đắk Long Thượng, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Án mạng trong vườn cà phê

Ông Bùi Văn Thăng không phải là người dân có hộ khẩu tại địa phương. Nhà ông ở phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhưng có rẫy cà phê ở thôn 13, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm. Sau khi thu hoạch cà phê, ông Thăng ở lại chòi để tỉa cành, thu dọn vườn, chuẩn bị cho mùa chăm bón phân mới và tưới cà phê chống hạn. Ông Thăng là người hiền lành, thường tham gia các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương.

72 giờ “lật mặt” kẻ sát hại chủ vườn cà phê - 1

Căn chòi nơi xảy ra án mạng

Nhận được tin báo, chỉ huy Công an huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, Công an xã Lộc Ngãi, cùng Công an các xã lân cận khẩn trương vào cuộc, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân nhằm sớm trấn an dư luận. Qua kiểm tra ban đầu, xác định có dấu hiệu của một vụ án mạng, Công an huyện Bảo Lâm đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng. Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Công an huyện Bảo Lâm khẩn trương vào cuộc điều tra.

Kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường xác định đây là một vụ án mạng, mục đích giết người để cướp tài sản. Nạn nhân bị nhiều vết thương với lực đánh rất mạnh từ phía sau ở các phần đầu, vai, gáy, gây xuất huyết tụ máu não. Trên thi thể chưa xuất hiện tình trạng máu dồn về nơi thấp theo trọng lực. Điều này có nghĩa nạn nhân bị sát hại, tử vong trong thời gian rất ngắn. Thời gian tử vong được xác định trong vòng 12 giờ do các cơ chưa căng cứng. Từ kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân, cơ quan chức năng bước đầu dựng lên chân dung kẻ gây án là người có mối quan hệ quen biết với ông Bùi Văn Thăng, người có chiều cao bằng hoặc hơn nạn nhân, khoảng 1,65m. Bên cạnh đó, qua thu thập hiện trường, cơ quan điều tra xác định nhiều khu vực trong căn chòi gỗ có dấu hiệu bị lục lọi, tìm kiếm tài sản. Đây là chi tiết, manh mối quan trọng để Ban chuyên án tập trung khoanh vùng, truy tìm đối tượng gây án.

Tuy nhiên, đây là vùng đất rộng, người thưa, khu vực chủ yếu là cà phê, nhà dân thường cách rất xa nhau lại không có camera an ninh hỗ trợ.

Lật mặt hung thủ gây án

Trong lúc công tác điều tra gần như rơi vào bế tắc bởi các manh mối, chứng cứ thu thập được tại hiện trường rất hiếm hoi thì các điều tra viên phát hiện một chi tiết khá quan trọng nằm ngay trong “nhân vật” sống kề với căn chòi của ông Bùi Văn Thăng, nơi xảy ra án mạng. Đó là Đặng Văn Luyến (SN 1980, ngụ tại xã Đông Hưng, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). Đây là đối tượng từ địa phương khác tới địa bàn làm thuê, trông coi nhà cửa cho một gia chủ ở TP Hồ Chí Minh, cũng là người thường xuyên qua lại với ông Bùi Văn Thăng. Quá trình điều tra cho thấy, những ngày gần đây Thăng có chiếc xe máy mới, thường xuyên chở bạn gái đi chơi. Tìm hiểu về nhân thân của đối tượng này, lực lượng chức năng xác định Đặng Văn Luyến có mối quan hệ tình ái phức tạp, có dấu hiệu nghiện lô đề, cờ bạc. Đó là chi tiết quan trọng khiến Ban chuyên án chuyển hướng, tập trung công tác điều tra về đối tượng Đặng Văn Luyến.

Được triệu tập để lấy lời khai, Đặng Văn Luyến khai nhận có quen biết với ông Bùi Văn Thăng nhưng hai ngày qua không thấy ông Thăng. Đối tượng một mực phủ nhận, hoàn toàn không liên quan đến cái chết của nạn nhân, đồng thời đưa ra những chứng cứ nhằm chứng minh sự ngoại phạm của mình.

Cơ quan điều tra xác định, Đặng Văn Luyến được chủ một homestay ở TP Hồ Chí Minh thuê trông coi, chăm sóc vườn với mức lương 8 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, một chủ homestay khác cạnh đó cũng thuê đối tượng này trông coi tài sản với tiền công 4 triệu đồng/tháng. Nhưng số tiền ấy không đủ cho Luyến tiêu xài.

Sau nhiều lần lấy lời khai, Đặng Văn Luyến vẫn khẳng định không hay biết gì về cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Đặng Văn Luyến càng để lộ ra những sơ hở, mâu thuẫn trong lời khai không thể chối cãi. Cuối cùng, đối tượng buộc phải thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại ông Bùi Văn Thăng để cướp tài sản.

Theo đó, sáng 8-1, do biết ông Bùi Văn Thăng vừa bán cà phê nên Đặng Văn Luyến sang gặp ông Thăng để hỏi mượn tiền. Nảy sinh lòng tham, muốn chiếm đoạt toàn bộ số tiền, tài sản có giá trị của ông Thăng, đối tượng này liền nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

Sau một hồi nói chuyện tỏ ra thân mật, lợi dụng lúc ông Thăng không để ý, Luyến dùng cây xà beng đánh liên tiếp nhiều nhát vào ông Thăng từ phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sát hại nạn nhân, kẻ gây án kéo xác ông Thăng tới bờ hồ Đắk Long Thượng phía sau căn chòi, ném vào bụi cây. Trở về hiện trường, Luyến lấy cây xà beng là phương tiện gây án đem ném xuống lòng hồ để phi tang rồi vào chòi lấy đi số tiền trong ví và một điện thoại di động của ông Bùi Văn Thăng. Số tiền cướp được, Đặng Văn Luyến đem mua xe máy và tiêu xài khi gặp bạn gái.

Chỉ sau sau 72 giờ vào cuộc điều tra, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an huyện Bảo Lâm và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm rõ cái chết của nạn nhân, giúp ổn định tình hình địa phương.

Nguồn: https://antg.cand.com.vn/Vu-an-noi-tieng/72-gio-lat-mat-ke-sat-hai-chu-vuon-ca-phe-i642276/

Lời khai lạnh lùng của nghi phạm giết chủ vườn cà phê, cướp tài sản

Đối tượng Đặng Văn Luyến (42 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) sau thời gian làm thuê đã làm quen với chủ vườn bên cạnh rồi...


*************

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm

Theo bà Nhàn, khi bà đang ở nhà thì con gái gọi cho bà thông báo cháu A. phải nhập viện cấp cứu.

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm - 1

Bà Nguyễn Thị Nhàn chia sẻ với PV.

Ngày 20/1, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, là thợ mộc, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Huyên là nghi phạm chính trong vụ án bé Đ.N.A (3 tuổi) bị bạo hành dẫn đến nguy kịch.

Tháng 9/2021, sau khi li hôn chồng, N.T.L (27 tuổi) mang theo bé Đ.N.A đến sống cùng Huyên tại thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. Sau đó, bé 4 lần liên tiếp phải nhập viện vì nuốt đinh vít, ngộ độc thuốc trừ sâu, gãy tay.

Để tìm hiểu thêm về gia đình chị L., chiều cùng ngày, PV đã tìm về xã Canh Nậu, Thạch Thất (Hà Nội) gặp bà ngoại cháu bé.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Nhàn (48 tuổi) cho biết, nhiều ngày qua không thể liên lạc được với con gái do không sử dụng mạng xã hội, bà chỉ nhận được tin cháu gái nghi bị đóng đinh vào đầu khi được những người hàng xóm thông báo. Bà Nhàn không biết bạn trai của con gái, cũng chưa bao giờ gặp mặt. Bà mới biết con gái và người tình thuê trọ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất vào ngày hôm qua, khi báo chí bắt đầu đưa tin.

“Hằng ngày tôi chỉ đi bắt ốc, mò cua nên chẳng biết gì xã hội bên ngoài. Sau khi nghe tin, tôi cũng rất lo lắng cho sức khoẻ của cháu A. Giờ việc đã xảy ra rồi, tôi cảm thấy rất đau lòng và ngại với gia đình bên nội nhà cháu. Vừa thương con lại thương cháu, không biết làm sao”, bà bật khóc nói.

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm - 2

Cổng dẫn vào ngôi nhà bà Nhàn.

Theo bà Nhàn, nghèo khó là nguồn cơn khiến gia đình con gái bà và anh Đ.H.C tan vỡ. Hai vợ chồng con gái bà luôn cãi nhau về việc tiền nong. Sau ly hôn, anh C. nuôi 2 cháu lớn còn chị L. nuôi cháu A.

“Nhà tôi chật hẹp, nên khi ly hôn với chồng con gái tôi cũng không về nhà mà đi ở nơi khác, cháu cũng giấu không cho biết chỗ ở. Thi thoảng nó gửi con tôi trông hộ và nhờ tôi đón cháu từ trường về nhà thôi. So với 2 chị thì con bé này nó thông minh, nhanh nhẹn lắm, khi về nhà nó cứ quấn lấy tôi suốt”, bà Nhàn kể.

Bà Nhàn cho biết, cháu A. ở với con gái bà đã 4 lần nhập viện, trong đó có 3 lần bà đều đến viện chăm sóc cháu gái. Còn lần gần nhất là ngày 18/1/2022, khi bà Nhàn đang ở nhà thị nhận được điện thoại của con gái khóc nức nở nói “mẹ ơi A. phải đi cấp cứu” rồi tắt máy. Sau đó, bà Nhàn gọi lại cho con không được và không nắm được tình hình sức khoẻ của cháu gái.

“Cuộc gọi thông báo cháu A. đi viện là cuộc gọi cuối tôi nhận được từ con gái. Tôi nghĩ cháu gọi hỏi tiền để đưa con đi viện nhưng gọi lại không được. Đến giờ tôi chưa nói chuyện với cháu và điện thoại cũng thuê bao”, bà Nhàn kể.

Bà ngoại bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu không biết nghi phạm - 3

Bên trong ngôi nhà của bà Nhàn.

Ông Nguyễn Trung Chi – Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Nhàn là hộ nghèo của địa phương, có kinh tế khó khăn. Vừa rồi chính quyền xã làm chính sách cho bà Nhàn được nhận hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để sửa sang lại nhà cửa.

Trước đó, chiều 17/1, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận cháu Đ.N.A nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. 

Bệnh nhi sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Sau khi chụp X-quang nhận thấy trên hộp sọ cháu bé có những vật thể giống đinh, tổng cộng 9 cái. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã thông tin tới cho Công an huyện Thạch Thất.


**************

Đường dây bán dâm gắn mác sinh viên

Hà NộiSau khi tuyển các cô gái bán dâm, nhóm Nguyễn Trung Kiên quảng cáo họ là sinh viên hoặc nhân viên công sở để "chào hàng" giá 3-10 triệu đồng.

Ngày 21/1, Nguyễn Trung Kiên, 32 tuổi; Bùi Anh Quân và Phạm Sỹ An, cùng 21 tuổi bị Công an quận Hà Đông tạm giữ hình sự về hành vi Môi giới mại dâm.

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2021, Quân và Kiên lập nhóm chat trên mạng xã hội Telegram có tên "D...and Sexies" với mục đích môi giới mua bán dâm. Hai người sau đó lập nhiều tài khoản trên ứng dụng này để liên hệ với gái bán dâm và khách hàng.

Quân có nhiệm vụ tìm gái bán dâm và thoả thuận giá. Các cô gái thường được nhóm này gắn mác sinh viên, nhân viên công sở. Khách phải liên hệ trước với Quân và Kiên để chọn người, giá mỗi lần 3-10 triệu đồng, thanh toán qua chuyển khoản. Trong đó, gái bán dâm nhận 3-5 triệu đồng, song phải trả 30% cho Quân và Kiên.

Nhóm này chỉ môi giới bằng cách nhắn tin trên Telegram và xóa toàn bộ lịch sử sau khi giao dịch thành công. Bước đầu, cảnh sát xác định Quân và Kiên môi giới 7 vụ bán dâm.Ngoài ra, Kiên và đồn phạm còn quản lý nhiều nhóm khác với hơn 700 bài đăng liên quan môi giới bán dâm; lôi kéo người tham gia.

Sau khi xác lập chuyên án, chiều 12/1, cảnh sát kiểm tra 3 khách sạn ở quận Hà Đông, phát hiện 3 đôi nam nữ mua bán dâm.


*************
Phạm Nhật Vượng và vợ vừa ra mắt công khai!
     
Tỷ phú giàu nhất VN ai cũng biết là ông Phạm Nhật Vượng, ông và vợ vừa ra mắt công khai. Tuy nhiên được biết bà Phạm Thu Hương vợ ông Vượng chưa bao giờ xuất hiện công khai như vậy. Hãy cùng xem sự kiện lần này.

Là người đứng đằng sau thành công của tỉ phú Phạm Nhật Vượng, nhưng hầu như phu nhân Phạm Thu Hương chưa từng xuất hiện trước công chúng. Tối nay 20/1/2022, bà Hương bất ngờ xuất hiện cùng chồng tại Lễ trao giải VinFuture.

Bà Phạm Thu Hương, 53 tuổi, lớn lên ở Hà Nội, hiện là Phó chủ tịch thường trực của Tập đoàn Vingroup. Bà tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng thạc sĩ luật quốc tế.




Bà Phạm Thu Hương và chồng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture. Ảnh: QUÝ HIÊN

Bà đã đồng hành cùng chồng là tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina.

Năm 2002, ông Vượng bắt đầu thực hiện đầu tư tại Việt Nam với mong muốn góp phần thay đổi diện mạo đất nước và mang tới cuộc sống tốt đẹp cho mọi người.

Từ đó đến nay bà Hương là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Vingroup.

Năm 2013, ông Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách tỉ phú thế giới. Tài sản của ông hiện tại ước tính khoảng 7,5 tỉ USD, đứng thứ nhất tại Việt Nam và thứ 344 trong danh sách tỉ phú Forbes.




Bà Phạm Thu Hương hiện là một trong những lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Ảnh: T.HẰNG

Bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính đến ngày 17/9/2021, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản 14.921 tỷ đồng, xếp vị trí 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Năm 2020, ông Phạm Nhật Vượng và phu nhân đã thành lập Quỹ và Giải thưởng Khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture với sứ mệnh tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học mang tính đột phá, đã đóng góp cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai.




Đây là lần đầu tiên hiếm hoi bà Phạm Thu Hương xuất hiện trước công chúng với vai trò đồng sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture. Ảnh: T.HẰNG

Điều đặc biệt, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng, hầu như không xuất hiện trước công chúng và chưa từng để lộ hình ảnh trên truyền thông. Đây là sự kiện đầu tiên bà Hương xuất hiện trước công chúng.

Lễ trao Giải thưởng KH-CN thường niên toàn cầu VinFuture diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sự kiện khoa học tầm cỡ thế giới được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và phát trực tuyến trên các nền tảng kỹ thuật số của VTV, VinFuture, các kênh truyền thông quốc tế như CNN, CNBC, Euronews và TechNode

Đến dự lễ trao giải có Thủ tướng Phạm Minh Chính và nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành.

Đặc biệt, lễ trao giải thưởng VinFuture hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới và công bố những sáng kiến, phát minh có tác động lên hàng triệu người sẽ đưa Việt Nam trở thành tâm điểm của giới khoa học, thu hút sự chú ý của thế giới đến với Việt Nam.

Sự kiện có thể góp phần định vị Việt Nam là điểm đến mới của khoa học công nghệ thế giới, đồng thời tạo cơ hội kết nối, tạo mối quan hệ hợp tác trực tiếp, đa chiều giữa các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam.

Giải thưởng có 4 giải với tổng giá trị lên tới 4,5 triệu USD. Trong đó, giải chính (VinFuture Grand Prize) trị giá 3 triệu USD cho tác giả của nghiên cứu đột phá, các sáng chế công nghệ đã được chứng minh có khả năng làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn và cải thiện môi trường sống bền vững cho những thế hệ tương lai. Ba giải đặc biệt, mỗi giải 500.000 USD dành cho nhà khoa học có phát minh sáng chế tiên phong trong lĩnh vực mới, nhà khoa học nữ và người đến từ nước đang phát triển.

Theo Thanh Niên

*****************
Tiêu chí tuyển vệ sĩ của Kim Jong-un có sự thay đổi
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	180.2 KB
ID:	1985898  

Theo như "Biệt đội 974" có nhiệm vụ bảo vệ giới lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên phải là những người được tuyển chọn khắt khe và có những tiêu chuẩn vượt trội, sau khi ứng viên vệ sĩ Triều Tiên cần ở độ tuổi khoảng 17, cao khoảng 167 cm, cao hơn 4cm so với tiêu chuẩn tối thiểu 163 cm trước kia.


Trang tin NK Daily dẫn tài liệu thu thập được gần đây cho biết, danh sách các tiêu chuẩn tuyển chọn vệ sĩ cho các yếu nhân của Triều Tiên được chia làm 3 mục chính.

Thứ nhất, các ứng viên phải là người có trình độ học vấn. Thứ hai, các ứng viên là con của quân nhân, công nhân và nông dân, ưu tiên người sống ở các khu vực nông thôn.

Ngoài ra, ứng viên vệ sĩ ở độ tuổi khoảng 17, cao khoảng 167 cm, cao hơn 4cm so với tiêu chuẩn tối thiểu 163 cm trước kia.



Đội vệ sĩ chạy bộ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh Reuters

Theo đó, "Biệt đội 974" có nhiệm vụ bảo vệ giới lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên phải là những người được tuyển chọn khắt khe và có những tiêu chuẩn vượt trội.

Trong đó cũng nêu rõ rằng nếu một ứng cử viên trở thành thành viên của đội, người đó chỉ có thể gặp gia đình sau 13 năm.

Khi được nhận, các vệ sĩ phải trải qua đào tạo cường độ mạnh, tương tự như lực lượng đặc nhiệm của quân đội Triều Tiên. Họ học về súng ngắn, kỹ thuật sơ tán cùng nhiều thể loại võ thuật. Ngoài ra, các vệ sĩ tương lai còn trải qua thử thách về hành vi, sức chịu đựng thể lực.

Khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiền, các vệ sĩ phải tạo thành vòng tròn bảo vệ quanh ông Kim Jong-un, quan sát bao quát 360 độ về địa hình và nhân vật xung quanh lãnh đạo. Đi trước ông Kim Jong-un là khoảng từ 3 đến 5 vệ sĩ, sát cánh bên ông là 4 đến 6 vệ sĩ và theo sát đằng sau là 4 đến 5 vệ sĩ.

Có thể nói, đội cận vệ quyền lực này là những công dân Triều Tiên duy nhất được phép mang theo súng ngắn khi đi cạnh ông Kim Jong-un. Mỗi cận vệ thường sử dụng một khẩu súng ngắn bán tự động và một vũ khí dự phòng.

Mặc dù mang theo vũ khí, cách phòng thủ chính của đội vệ sĩ thân cận khi bảo vệ ông Kim Jong-un là kỹ năng quan sát và khả năng vô hiệu hóa mọi mối đe dọa đối với nhà lãnh đạo bằng tay và cơ thể của các vệ sĩ.

*************
10 quốc gia trên thế giới 'vắng bóng' COVID-19 trong suốt 2 năm qua
Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gần như 'vắng bóng' các ca nhiễm COVID-19 trong hai năm qua, nhờ vào đóng cửa biên giới, tỉ lệ tiêm chủng cao hoặc ít khách du lịch.




Khung cảnh tại Funafuit thuộc Tuvalu. Ảnh: Getty Images

Từ khi bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, đại dịch COVID-19 đã lan rộng trên toàn cầu, khiến 5.564.959 tử vong - theo số liệu cập nhật của Worldometer tính đến ngày 18/1.

Nhưng cũng trong hơn hai năm qua, vẫn có nhiều nước không ghi nhận hoặc ghi nhận rất ít số ca mắc COVID-19. Dưới đây là danh sách 10 nước hầu như “vắng bóng” COVID-19, với dữ liệu cập nhật đến ngày 18/1.

Tuvalu: Đây là nước ít được viếng thăm nhất trên thế giới, khi trung bình mỗi năm chỉ đón khoảng 200 khách. Nằm ở Thái Bình Dương giữa Hawaii và Australia, Tuvalu với dân số 11.646 người không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 kể từ đầu đại dịch. Hiện Tuvalu đóng cửa biên giới với bên ngoài.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 12.114 liều vaccine AstraZeneca.

Tổng ca mắc: 0.

Nauru: Đảo quốc nhỏ bé này nằm ở trung tâm châu Đại Dương và là quốc gia có diện tích bé thứ ba thế giới, với dân số 10.670 người.

Khi dịch bùng phát trên thế giới, Nauru lập tức siết chặt lệnh cấm đi lại, nhập cảnh và mới chỉ nới lỏng mở cửa biên giới vào tháng 12 vừa qua. Khách nhập cảnh sẽ phải trình xét nghiệm âm tính PCR có hiệu lực trong vòng 72 tiếng. Tuyến hàng không duy nhất tới được Nauru là từ Brisbane (Australia), với tần suất chỉ là 2 tuần/chuyến.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 15.128 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 0.

Kiribati: Là một quốc đảo độc lập ở châu Đại Dương, với dân số 119.000 và cũng chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Hiện Kiribati vẫn đóng cửa biên giới với du khách quốc tế. Kiribati siết rất chặt quy định nhập cảnh, với tuyên bố ngay cả khi mở cửa biên giới cũng sẽ không cho nhập cảnh với khách đến từ nước hoặc quá cảnh từ một nước mà trong 14 ngày trước đó vẫn có ca lây nhiễm cộng đồng.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 111.686 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 0.

Quần đảo Cook: Được hình thành từ 15 đảo ở nam Thái Bình Dương, Quần đảo Cook (Cook Islands) là một quốc gia tự trị, với nền dân chủ đại nghị với hệ thống nghị viện trong mối liên kết với New Zealand. Quần đảo này đóng cửa với tất cả khách du lịch, ngoại trừ một số trường hợp miễn trừ và số này đều phải có sự chấp thuận bằng văn bản của Bộ trưởng Ngoại giao và Di trú.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 25.601 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 0.

Turkmenistan: Quốc gia Trung Á này đã đóng cửa biên giới, không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài, ngoại trừ các chuyến bay hồi hương, giải cứu công dân. Người từ nước ngoài trở về phải bảo đảm tiêu chí tiêm đủ liều vaccine và có xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tuần trước, chính phủ Turkmenistan áp dụng lệnh phong tỏa mà không có công bố chính thức. Theo đó, các địa điểm công cộng, ngoại trừ cửa hàng bán đồ thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, buộc phải đóng cửa. Trước đó, Turkmenistan cũng trải qua kỳ phong tỏa kéo dài 4 tháng, tới tháng 12/2021.

Tổng số ca mắc: 0.

Triều Tioeen: Đến thời điểm này, Triều Tiên chưa chính thức ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào kể từ khi đại dịch bùng phát và là một trong số ít các nước thực thi lệnh đóng cửa biên giới nghiêm ngặt nhất.

Tổng số ca mắc: 0.




Hình ảnh về Tonga sau thảm họa kép núi lửa và sóng thần hôm 15/1 vừa qua. Ảnh: AP

Tonga: Ca mắc COVID-19 duy nhất tính đến thời điểm này ở Tonga được ghi nhận hôm 29/10/2021. Tonga áp dụng đóng cửa biên giới với toàn bộ du khách quốc tế, ngoại trừ một số ít trường hợp đặc biệt có giấy chấp thuận của chính phủ. Trong số này có cả nhóm đối tượng là khách du lịch trên các du thuyền hạng sang.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 137.609 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 1.

Micronesia: Liên bang Micronesia – một quốc gia được tạo thành từ 600 hòn đảo ở tây Thái Bình Dương, chỉ ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 trên tổng dân số 104.468 người. Ca nhiễm đầu tiên và duy nhất này được ghi nhận hôm 8/1/2021, là một thủy thủ làm việc trên một tàu chở hàng nhưng đã chủ động cách ly và không tạo ra nguy cơ lây nhiễm.

Số liệu tiêm chủng: Đã tiêm được 82.358 liều vaccine.

Tổng ca mắc: 1.

Saint Helena: Vùng thổ hải ngoại của Amh nằm ở phía nam Đại Tây Dương này cũng mới chỉ ghi nhận hai ca nhiễm SARS-CoV-2. Mọi khách nhập cảnh bằng đường hàng không vào Saint Helena đều phải có xét nghiệm PCR âm tính trong thời hạn 72 giờ trước khởi hành và phải cách ly bắt buộc 10 ngày sau nhập cảnh, với hai lần xét nghiệm trong ngày thứ nhất và ngày thứ mười.

Tính đến ngày 5/5/2021, đã có 3.528 người dân Saint Helena được tiêm đủ liều, tương đương với 95,1% số người trưởng thành và 77,8% dân số của vùng lãnh thổ này.

Tổng ca mắc: 2.

Samoa: Với dân số 202.506 người, Nhà nước Độc lập Samoa - một quốc gia nằm ở phía tây quần đảo Samoa, mới chỉ có ba ca nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và lây lan trên thế giới.

Theo lệnh tình trạng khẩn cấp đang còn hiệu lực, Samoa đóng cửa biên giới với khách quốc tế. Một số trường hợp ngoại lệ phải được chính phủ thông qua, như các chuyến bay giải cứu, hồi hương công dân
**************

MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê

MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm