Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 24 -01 -2022

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật


hcm-hang-dep

*****************
Thanh Lan: "Tôi không biết sức khỏe hiện tại của chị Khánh Ly ra sao, muốn gửi lời hỏi thăm chị ấy"
Theo như mới đây, tại chương trình Thanh Lan Show, danh ca Thanh Lan đã chia sẻ về đàn chị danh ca Khánh Ly, khi nữ danh ca Thanh Lan nói rằng, những ca sĩ thế hệ chúng tôi còn lại rất ít ỏi, cho nên Thanh Lan không biết sức khỏe hiện tại của chị Khánh Ly ra sao, muốn gửi lời hỏi thăm chị ấy.

Chị Khánh Ly là người được Trịnh Công Sơn chọn


Tôi còn nhớ, vào cuối những năm 60, anh Trịnh Công Sơn và chị Khánh Ly bỗng trở thành cặp song ca nổi danh nức tiếng ở Sài Gòn, đi khắp các trường đại học biểu diễn.



Trịnh Công Sơn và Khánh Ly

Giọng hát của chị Khánh Ly quá đặc biệt. Từ đó cho tới tận bây giờ, không ai hát nhạc Trịnh hợp hơn chị Khánh Ly.

Tôi được biết ngày đó, anh Trịnh Công Sơn còn ngồi cắt nghĩa từng câu, từng từ trong bài hát cho chị Khánh Ly hiểu rồi chỉ cách hát ra sao. Nhờ đó mà giọng hát chị Khánh Ly hòa quyện với nhạc anh Trịnh Công Sơn lắm.

Hầu hết sinh viên các trường đại học ngày đó đều thích nhạc Trịnh, không ai là không nghe. Họ thích vì giai điệu, lời lẽ triết lý, thích hợp với trình độ của sinh viên.

Anh Trịnh Công Sơn khéo chọn lắm và chị Khánh Ly là người được anh chọn để hát nhạc anh. Loại nhạc của anh Trịnh Công Sơn hơi kén người hát.

Phải là người đã từng trải, bước qua nhiều đắng cay cuộc đời như chị Khánh Ly mới hát được nhạc của anh Trịnh Công Sơn.

Lời nhạc của anh Trịnh Công Sơn nhiều trăn trở lắm. Đó không phải những lời nhẹ nhàng, bâng quơ, luôn có ẩn ý đằng sau ngôn từ đó.



Phải nói rằng, chị Khánh Ly hồi đó rất nổi tiếng và được yêu mến đông đảo vì hát nhạc Trịnh Công Sơn.

Đến bây giờ, mỗi lần tôi đi show cùng chị đều thấy khán giả yêu cầu chị hát nhạc Trịnh. Chị là người chuyên chở nhạc Trịnh đong đầy, thú vị, tâm đắc nhất.

Tôi nghĩ, chị Khánh Ly và anh Trịnh Công Sơn phải có sự hòa hợp, tương đồng về tâm tư, tình cảm nên mới hát được như thế.

Tôi leo tít lên chỗ chị Khánh Ly ở để thăm chị

Lâu lắm rồi tôi chưa gặp chị Khánh Ly nhưng tôi biết chị vẫn được khán giả yêu mến như những ngày ở Sài Gòn năm xưa. Đó là điều đáng quý nhất.

Tôi rất mừng khi khán giả ngày nay, đặc biệt là khán giả trẻ vẫn còn yêu quý thế hệ ca sĩ trước 75 chúng tôi dù ai trong chúng tôi cũng đã già rồi. Khán giả vẫn nhớ những gì chúng tôi đã làm. Tôi đi hát ở đâu cũng được chào đón.

Hồi xưa, tôi hay đi hát cùng chị Khánh Ly nên hai chị em có nhiều kỷ niệm với nhau. Đó là những lần đi máy bay chung, ngồi ăn cùng nhau sau giờ diễn, ở cùng nhau. Có lần tôi tới phòng trà Khánh Ly còn leo tít lên lầu chỗ chị ở để thăm chị.

Danh ca Thanh Lan

Chúng tôi được ngồi máy bay trực thăng bay thẳng từ Sài Gòn tới ao đó, nhảy luôn xuống hát. Hát xong lại nhảy lên máy bay trực thăng bay về, oai ơi là oai.

Hai chị em tôi cũng từng thu băng song ca cùng nhau một bài hát. Chúng tôi hát rất hòa quyện.

Khi tới Mỹ định cư, tôi cũng sang nhà thăm chị Khánh Ly. Chúng tôi gặp nhau mừng mừng tủi tủi vì ai cũng trải qua biết bao khó khăn, gian khổ.

Tôi không biết hiện tại sức khỏe chị Khánh Ly ra sao. Tôi muốn gửi lời hỏi thăm tới chị ấy. Những ca sĩ thế hệ chúng tôi còn lại rất ít ỏi.

***************

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật


Sau khi được minh oan về vụ tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục có những chia sẻ về việc sẽ tiếp tục khởi kiện những người có hành vi vu khống, xúc phạm mình trong suốt thời gian qua.

Trong video vừa đăng tải, Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra đã “minh oan” cho mình sau ồn ào ăn chặn tiền từ thiện và các khán giả luôn ủng hộ anh. Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa khẳng định không có chuyện anh “ăn chặn” tiền quyên góp trong đợt bão lũ miền Trung 2020.

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật - ảnh 1

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân bị tổn thương bởi những tin bịa đặt

Chụp Màn Hình

Nam ca sĩ cho biết: “Những đồng tiền từ thiện, khi mình ăn, làm bậy hay làm gì sai trái thì phải trả giá đến đời con, đời cháu mình. Tôi luôn luôn tâm niệm điều đó. Cho nên, tất cả công việc từ thiện của tôi đều xuất phát từ trái tim… Tất cả quá trình làm thiện nguyện của tôi, tôi luôn bỏ tiền túi ra cho thêm nữa, đắp vô rất nhiều, chưa bao giờ bớt đi. Công việc từ thiện của tôi không chỉ mới một ngày, một bữa, không phải đợi thiên tai, lũ lụt mới nhào ra làm. Tôi đã làm từ rất lâu rồi”.Đồng thời, Đàm Vĩnh Hưng cũng thông báo sẽ không bao giờ kêu gọi từ thiện từ người dân để tránh gây ra những lùm xùm không đáng có. Anh cho biết sẽ làm thiện nguyện tùy vào điều kiện kinh tế. “Tôi chắc chắn sẽ không có một chương trình kêu gọi quyên góp một đồng nào từ phía cộng đồng nữa cả. Nếu tôi dư dả, đủ khả năng và có duyên thì tôi sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ trường hợp nào. Còn vừa đủ ăn, tôi sẽ nhường cơ hội đó cho người khá giả hơn mình”, giọng ca Vì anh là soái ca nói.

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật - ảnh 2

Giọng ca Biển tình gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề

FBNV

Về việc liên tục bị tấn công trên mạng xã hội bởi một số đối tượng quá khích, Đàm Vĩnh Hưng cũng tuyên bố sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn. Chủ nhân hit Xin lỗi tình yêu nhấn mạnh: "Tất cả những người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi đã làm việc với các cơ quan an ninh điều tra cũng như là hình sự, đặc biệt là đội chống tội phạm công nghệ cao. Vì tôi không bao giờ thỏa hiệp với những điều dối trá, vu khống, bịa đặt. Tất cả những kênh đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật dù cho họ có xóa kênh, xóa clip thì vẫn không thoát được. Tôi đã làm vi bằng về tất cả những gì kênh đó, người đó đã mạt sát và chà đạp Đàm Vĩnh Hưng...".

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật - ảnh 3

Đàm Vĩnh Hưng cho biết sẽ khởi kiện những đối tượng xúc phạm mình

CHụp Màn hình

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng khẳng định bản thân không bao giờ dùng chuyện từ thiện để gây chú ý. "Trong cuộc sống này, ai cũng muốn có được sự bình yên, nhẹ nhàng, vui vẻ để làm việc, cống hiến và giúp đỡ. Tôi cũng vậy. Tôi không mưu cầu dùng công tác từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay làm cho mình nổi tiếng hơn. Tôi không có nhu cầu đó", Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ.

Sau thời gian dài vướng vào ồn ào chiếm đoạt tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng hạnh phúc chia sẻ thông tin bản thân được minh oan. Ngoài nam ca sĩ, cơ quan công an còn xác định ca sĩ Thủy Tiên, Đại Nghĩa, Trấn Thành, bà Nguyễn Thị Hương (mẹ Hồ Ngọc Hà) không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ cứu trợ miền Trung năm 2020. Thông tin này lập tức nhận được sự chú ý của công chúng, đồng thời, người hâm mộ cũng gửi lời chúc mừng đến các nghệ sĩ.


***************
Cờ bạc khiến nữ ca sĩ vạn người mê đánh mất sự nghiệp, sống cơ cực
Nữ thần tượng vạn người mê đánh mất sự nghiệp, sống cơ cực vì cờ bạc. Đó là nữ ca sĩ Shoo, cựu thành viên nhóm nhạc S.E.S. Mới đây cô thừa nhận cờ bạc khiến sự nghiệp của cô bị hủy hoại, đẩy cô vào con đường nợ nần, túng thiếu, hôn nhân sóng gió.

Mới đây, nữ ca sĩ Shoo đã gây chú ý khi đăng tải một bức tâm thư dài chia sẻ quãng thời gian 4 năm phải làm mọi ngành nghề để mưu sinh và trả nợ. Cô thừa nhận sai lầm và xin lỗi khán giả khi để hình tượng bị hủy hoại vì bê bối đánh bạc.

Cô nói: "Từ năm 2018, tôi bị một người bạn rủ rê vào con đường cờ bạc và ngày càng cuốn theo. Tôi thua bạc, nợ nần cứ chồng chất, tiêu hết tiền tiết kiệm bao năm qua, nhà cửa cũng phải cầm cố. Trong lúc bế tắc nhất, tôi đã có ý định tự tử".

Nhờ sự động viên của bạn bè, người thân, Shoo đã cố gắng tìm việc làm để trả nợ. "Tôi làm việc tại một cửa hàng nhỏ bán đồ ăn phụ, còn đi bán quần áo ở chợ Dongdaemun và phục vụ tại nhà hàng của người quen", Shoo nói thêm.




Cuộc đời của Shoo tụt dốc sau khi cô rơi vào cảnh cờ bạc, nợ nần (Ảnh: Pop).

Nữ ca sĩ nghẹn ngào thừa nhận, dù bao năm qua, cô cố gắng vượt lên vũng bùn, những tin đồn tiêu cực về cô, sự chỉ trích và đàm tiếu của nhiều người khiến cô khổ sở. Giờ đây, cô muốn lên tiếng để chia sẻ với khán giả những khó khăn cô từng trải qua và đang nỗ lực "làm lại cuộc đời". Cô cũng mong câu chuyện của mình giúp nhiều người lầm lạc như cô sớm tỉnh ngộ.

Shoo, sinh năm 1981, là nữ ca sĩ được yêu thích với tư cách thành viên nhóm nhạc S.E.S. Ba cô gái trong nhóm từng là thần tượng Kpop đời đầu của giới trẻ yêu âm nhạc Hàn Quốc nhờ ngoại hình xinh đẹp và tài năng.

S.E.S thuộc sự điều hành của tập đoàn giải trí SM Entertainment. Năm 2002, nhóm tuyên bố giải tán và mỗi thành viên đều có hướng phát triển riêng. Trong đó, Shoo vẫn tiếp tục ca hát và phát triển con đường sân khấu kịch.

Shoo kết hôn với cầu thủ bóng rổ Im Hyo Sung vào tháng 4/2010. Cặp sao có hai con gái sinh đôi và một cậu con trai. Gia đình Shoo và Im Hyo Sung từng xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế Oh! My Baby của đài SBS, được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, cuộc sống tình cảm của hai vợ chồng bắt đầu rơi vào bế tắc từ năm 2015 khi cô rơi vào vòng xoáy nợ nần vì cờ bạc.




Shoo (trái) từng là nữ thần tượng đời đầu của Hàn Quốc khi hoạt động trong nhóm S.E.S (Ảnh: Pop).




Shoo (phải) biết ơn hai người bạn Bada và Eugene đã không bỏ rơi cô trong giai đoạn khó khăn (Ảnh: Pop).

Tháng 8/2018, Shoo bị chủ nợ kiện ra tòa vì nợ khoản tiền hơn 707 nghìn USD. Tháng 1/2019, cô bị kết án 6 tháng tù. Sau đó, người đẹp được chuyển thành 2 năm quản chế 80 giờ lao động công ích vì đánh bạc trái phép ở nước ngoài.

Sau đó, cô tiếp tục bị chủ nợ kiện cáo. Bê bối đánh bạc trái phép khiến hình ảnh của Shoo trong mắt công chúng bị tổn hại nặng nề và cuộc hôn nhân của cô cũng liên tiếp gặp trắc trở. Có thông tin cho rằng, chồng cô đã quyết định ly thân khi thông tin vợ bị kiện vì nợ nần và kết tội đánh bạc trái phép ở nước ngoài.

Năm ngoái, sau gần 3 năm im lặng, Im Hyo Sung chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin hai vợ chồng đã ly dị. "Có rất nhiều tin đồn cho rằng, chúng tôi ly hôn nhưng không đúng. Tôi hứa sẽ làm hết sức mình trong vai trò một người chồng và dẫn gia đình của mình đi đúng hướng", anh nói. Chia sẻ của anh đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ.




Gia đình nhỏ của Shoo cũng trải qua sóng gió vì bê bối đánh bạc, nợ nần (Ảnh: Instagram).

Giải thích cho lý do lâm vào con đường cờ bạc, Shoo bật khóc chia sẻ: "Sau khi chịu đựng quá nhiều căng thẳng từ việc nuôi dạy con cái, tôi đã đến một khách sạn để nghỉ ngơi và cũng là lần đầu tiên ghé thăm một sòng bạc. Vì tôi không biết nhiều về các quy tắc đánh bạc nên tôi đã mất rất nhiều tiền và rơi vào tình trạng nợ nần khủng khiếp. Cứ thế, mọi việc liên tục lặp đi lặp lại như một vòng luẩn quẩn".

Nữ nghệ sĩ cho biết, điều may mắn là quãng thời gian cô sa vào vũng lầy, những đồng nghiệp thân thiết như Bada và Eugene đã hỗ trợ, động viên cô nhiều, để cô không nghĩ quẩn, làm liều.

"Tôi muốn xin lỗi những thành viên còn lại trong nhóm S.E.S. Họ đã phải chịu nhiều thiệt thòi vì tôi và họ vẫn luôn lo lắng, quan tâm, chăm sóc cho tôi, giúp tôi tỉnh ngộ và làm lại cuộc đời khi nhiều người đang quay lưng với tôi. Họ không quan tâm điều tiếng, đặt sự quan tâm tới tôi lên hàng đầu. Họ là điểm tựa để tôi không đưa ra sự lựa chọn tiêu cực", cô nói.

Trong chia sẻ mới nhất, Shoo khẳng định sẽ cố gắng hết sức để bù đắp vết thương cô đã gây ra cho nhiều người. Cô mong muốn trở lại và được đón nhận với tư cách một người mới đầy nỗ lực.

"Tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời biết ơn chân thành tới Bada và Eugene. Tôi sẽ không làm mọi người thất vọng nữa. Tôi sẽ cố hết sức để bù đắp những vết thương lòng mà tôi đã gây cho nhiều người. Tôi sẽ lấy lại hình ảnh của Shoo của 24 năm trước và sẽ sống một cuộc đời nỗ lực, xứng đáng hơn", Shoo nhấn mạnh.




Shoo của hiện tại không còn hoạt động nghệ thuật, phải lao động tay chân và kiếm sống khó nhọc (Ảnh: Pop).




Bức tâm thư viết tay khá dài của Shoo đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng (Ảnh: Pop)
*****************

Tội ác từ hủ tục kết hôn với người chết

Trung QuốcPhong tục âm hôn, tìm bạn đời cho người chết, biến tướng ở nhiều vùng quê lạc hậu làm nảy sinh nạn việc trộm xác, buôn bán người, thậm chí giết người.

Ngày 8/10/2004, trong nhà tang lễ thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, một phụ nữ trung niên đau khổ khóc lóc cạnh cô bé 13 tuổi sắc mặt tái nhợt nằm dưới đất. "Con gái tôi đã bệnh nặng nhiều năm, bác sĩ nói không có hi vọng, nhà tôi quá nghèo thật sự không lo nổi tiền thuốc thang", người phụ nữ nói.

"Nhưng con gái chị vẫn còn thở, chúng tôi không thể nhận người sống, đó là phạm pháp", nhân viên tang lễ bối rối đáp lời.

"Trời muộn quá rồi, xin các anh cho hai mẹ con tôi ở nhờ chỗ này một đêm, nếu con tôi có thể sống được qua đêm nay, trời vừa sáng tôi sẽ đưa nó đi", người phụ nữ chắp tay van xin.

Không nỡ đuổi người đau ốm ra ngoài, các nhân viên này đành cho họ ở nhờ trong phòng chứa đồ thờ cúng. Cửa vừa đóng lại, người phụ nữ lập tức biến sắc mặt, quay tìm cách sát hại cô bé.Cùng lúc đó, nhà họ Trương ở huyện Hồng Động cũng đang nhộn nhịp chuẩn bị hôn lễ cho con trai. Có điều hôn lễ này không phải tổ chức cho người sống. Con trai ông Trương chết trong một vụ tai nạn giao thông 6 tháng trước khi mới 14 tuổi.

Theo phong tục địa phương, trong khu mộ của gia tộc nếu có mộ cô đơn sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, mang đến xui xẻo cho cả gia tộc, chỉ có tổ chức âm hôn mới có thể hóa giải. Gia đình bắt đầu nhờ người hỏi thăm ở đâu có thiếu nữ vừa mới chết để "mai mối".

Sáng 9/10/2004, đến nhà tang lễ "đón dâu", ông Trương hài lòng với đứa "con dâu" này, không hỏi nguồn gốc, cũng không chú ý đến vết siết trên cổ. Sau khi giao tiền nhận "dâu", ông vội vàng về nhà tổ chức âm hôn, không hề biết chẳng bao lâu sau cảnh sát sẽ tìm tới nhà.

Ngày 12/10/2004, giáo viên chủ nhiệm lớp 7 trường trung học Hướng Dương phát hiện nữ sinh Đình Đình đã nghỉ học 4 ngày không có lí do. Bạn cùng phòng nội cho biết, 4 hôm trước có một phụ nữ trung niên đến tìm Đình, nói bố cô bé gặp tai nạn giao thông và đón về nhà.

Giáo gọi điện về nhà Đình hỏi thăm, lại được biết bố em vẫn đang khỏe mạnh ở nhà nên vội báo cảnh sát.

Cảnh sát phát hiện hôm xảy ra chuyện, bạn học nhìn thấy người phụ nữ đến tìm Đình hơi quen mặt, sau đó nhớ ra đó là mẹ của bạn học thời tiểu học, hiện làm nghề bán rau ở khu chợ gần đó. Sau khi hỏi thăm, cảnh sát xác nhận người phụ nữ tên Thang Tố Mai.

Tại cơ quan điều tra, Mai lập tức thừa nhận đã lừa Đình đi, bán cho một người ở thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây. Song khi được thẩm vấn, người mua khai chưa bao giờ thấy cô bé. Hơn nữa, anh ta đã về quê Thiểm Tây từ ngày 3/10, còn Đình đến ngày 8/10 mới mất tích.

Cảnh sát lại thẩm vấn Mai lần nữa, lần này nói đã bán Đình cho người này người nọ. Nhận ra lại bị Mai lừa, cảnh sát quyết định điều động những điều tra viên kì cựu nhất đến thẩm vấn.

Sau ba ngày ba đêm, phòng tuyến tâm lý của Mai sụp đổ, xin được về qua nhà lần cuối. Điều tra viên khi này nhận định, rất có thể Đình đã không còn sống, vì vậy Mai mới muốn về nhà sắp xếp gia sự. Quả nhiên sau đó Mai khai, nữ sinh này đã chết.

Ngày 21/10, theo lời khai của Mai, cảnh sát đi tới huyện Hồng Động, đào ngôi mộ. Dưới mộ có hai cỗ quan tài, trong là hai người mặc áo cưới màu đỏ, chính là Đình Đình 13 tuổi và con trai nhà họ Trương.

Gia đình cô bé và Mai vốn không thù không oán, thậm chí còn quen biết, tại sao Mai lại nhẫn tâm?, nhà chức trách trăn trở.

Thang Tố Mai. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Toutiao

Thang Tố Mai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Toutiao

Theo điều tra, Mai, 34 tuổi, có chồng là công chức, tiền lương mỗi tháng gần 1.000 tệ, vào năm 2004 cũng có thể được coi là lương cao. Cộng với số tiền bán rau của Mai, gia đình bốn người không thể nói là giàu có nhưng cũng không thiếu thốn.

Trong lúc đang đau khổ nghĩ cách kiếm tiền, Mai phát hiện một cơ hội. Khi đó khu mỏ than xảy ra vụ sập hầm, làm chết một thanh niên 20 tuổi. Do thanh nạn nhân chưa kết hôn, sau khi nhận được tiền bồi thường, cha mẹ anh ta chi 50.000 tệ (khoảng 100.000 tệ hiện nay, tương đương 350 triệu đồng) mua một thi thể phụ nữ về tổ chức âm hôn cho con trai.

50.000 nhân dân tệ cho việc mai mối đám cưới cho người chết là con số khiến Mai choáng váng. "Mình đi sớm về khuya đi chợ bán rau cả năm cũng không bằng một phần mười số tiền đó", Mai nghĩ bụng, quyết tâm đặt chân vào nghề này.

Mai tung tin nói họ hàng có con gái mắc bệnh nặng. Lần đầu tiên làm đầu tiên, Mai không dám hét giá quá cao, chỉ đòi 20.000 tệ, nhà ông Trương lập tức liền đồng ý.

Trong lúc sốt ruột tìm "cô dâu", một hôm Mai đi xe buýt, tình cờ gặp người quen là bố của Đình. Do có con học cùng nhau, hai người chuyện trò và Mai dò ra Đình đang học ở trường nội trú, 2 tuần mới về nhà một lần. Kế hoạch tàn ác được Mai thiết lập.

Hôm 8/10, Mai lén đi vào trường, chờ ở dưới lầu kí túc xá nữ sinh. Nhìn thấy Đình xách phích đi lấy nước, bà ta vờ lo lắng nói bố cô bé bị tai nạn giao thông, gia đình nhờ đưa cô bé đến bệnh viện với bố. Mai còn nói đã xin phép giáo viên nên hai người phải lập tức đi ngay.

Sau khi lên xe khách, Mai lấy chai nước có pha thuốc ngủ dụ cô bé uống, nói cần bổ sung vitamin cho ổn định tinh thần. Đình tin tưởng làm theo, bất tỉnh và sau đó Mai diễn "vở kịch" ở nhà tang lễ.

Năm 2006, Mai bị tòa án thành phố Hoắc Châu tuyên án tử hình về tội cố ý giết người.

Âm hôn nay minh hôn, là việc tìm bạn đời cho người đã chết. Phong tục này lưu truyền ở Trung Quốc hơn 3.000 năm, đến nay vẫn còn tương đối phổ biến ở một số vùng nông thôn.

Đây vốn là một việc hai bên tình nguyện, thông qua người làm mối, cha mẹ hai bên gặp nhau, nếu thấy thích hợp liền tổ chức âm hôn, hai nhà cũng kết làm thông gia thường xuyên qua lại. Nhưng dần, phong tục này dần biến tướng, thành hủ tục. Nhiều lúc ở bệnh viện, khi có một cô gái sức khoẻ nguy kịch, hàng chục gia đình mất con trai sẽ đến trả giá. Cô gái còn chưa trút hơi thở cuối cùng song giá tiền đã thương lượng xong xuôi.

Nghề mai mối âm, nghề tìm nguồn xác, thậm chí trộm xác cũng xuất hiện, tạo thành một mạng lưới buôn bán thi thể phụ nữ. Từ năm 2009 đến năm 2015, tại Trung Quốc có đến 23 vụ án hình sự liên quan âm hôn bị xử lý với tổng cộng 44 thi thể bị buôn bán; tập trung chủ yếu ở các tỉnh Sơn Tây và Thiểm Tây.

Khang Diệp (Theo Toutiao
************

Công nương Kate mặc đẹp với quần ống loe

Công nương Kate Middleton vào nhóm sao mặc đẹp tuần qua với quần ống loe cổ điển.

Vogue đánh giá công nương xứ Cambridge ghi điểm với cách phối hoàn hảo bộ cánh tông xanh navy trầm khi tới thăm bảo tàng Foundling ở London hôm 19/1. Kate Middleton chọn phong cách thập niên 1970 với quần ống loe phối áo len cổ tối giản. Bộ cánh được tạo điểm nhấn bằng áo khoác dạ dáng dài lót lụa cao cấp, thắt lưng mặt khóa mạ vàng vintage, kết hợp ăn ý giày cao gót da lộn cùng tông. Ảnh: Celebmafia

Danh sách sao mặc đẹp tuần qua còn có Kaia Gerber với đầm sequin của Celine phong cách cổ điển, phối sandals quai mảnh. Người mẫu làm host buổi ra mắt sự kiện LA Art Show hôm 19/1 tại Los Angeles, California. Ảnh: HC

Kaia Gerber ở LA Art Show 2022

Video: WMTV

Diễn viên Deepika Padukone tôn đường cong với đầm bó xẻ ngực của Milo Maria khi quảng bá cho phim "Gehraiyaan" của Ấn Độ. Ảnh: Instagram Deepika Padukone

Diễn viên Alesha Dixon nổi bật trên thảm đỏ buổi tuyển chọn cho chương trình Got Talent của Anh. Người đẹp kết hợp bộ suit cách tân của Off-White thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2021 với mốt khoe nội y bằng áo ngực dệt kim. Ảnh: Gotceleb

Diễn viên Alma Jodorowsky thể hiện phong cách Pháp với bộ quần áo của Chanel gồm áo phông, quần da ống đứng tại buổi công chiếu "L’Ennemi" tại Paris hôm 18/1. Ảnh: HC

Diễn viên Abigail Cowen "ăn gian" chiều cao nhờ quần ống đứng cạp cao của Saint Laurent, giày platform cao 10 cm cùng tanktop khi quảng bá phim "Redeeming Love". Ảnh: Instagram Abigail Cowen

Siêu mẫu Heidi Klum ghi điểm với váy cao su khoét cổ sâu của Alex Perry trong chương trình "The Ellen Show". Ảnh: Celebsfirst

Diễn viên Rachel Brosnahan thể hiện nét độc đáo khi mặc áo ngực bên ngoài đầm nhuộm tie-dye nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Altuzarra. Ảnh: Instagram Rachel Brosnahan

Diễn viên Rachel Zegler tạo nét trẻ trung, nữ tính với đầm cut-out quây ngực, xếp tầng của Carolina Herrera trong chương trình The Graham Norton. Ảnh: Instagram Rachel Zegler

Bộ cánh của Schiaparelli giúp diễn viên Tessa Thompson ấn tượng nhờ bốt có mũi hình bàn chân. Ảnh: Instagram Tessa Thompson

*****************

9 năm kiện hàng xóm vì tiếng xả bồn cầu

ItalyCặp vợ chồng chiến thắng trong cuộc "đấu tố" kéo dài 19 năm, sau khi Tòa tối cao xác định âm thanh xả bồn cầu của hàng xóm vượt ngưỡng cho phép.

Hôm 18/1, cùng với việc tuyên bố người thắng kiện, TAND Tối cao Italy tuyên buộc gia đình hàng xóm di chuyển vị trí bồn cầu và đền bù tổn hại tinh thần cho cặp vợ chồng cao tuổi. Số tiền phạt được xác định 500 euro mỗi năm, kể từ khi có đơn khởi kiện, tổng là 9.500 euro cho 19 năm, khoảng 11.000 USD.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2003, khi 4 anh em xây nhà vệ sinh mới trong căn hộ của họ nằm ở tỉnh La Spezia, tây bắc Italy. Hai vợ chồng sống bên cạnh đã sớm phàn nàn nhà vệ sinh được sử dụng thường xuyên vào ban đêm và tiếng xả nước rất lớn đã đánh thức họ.

Hai vợ chồng đưa vụ này ra tòa án thành phố La Spezia, yêu cầu giải quyết và bồi thường thiệt hại, nhưng thẩm phán phiên tòa bác bỏ.

Toà án Tối cao Italy, nơi xét xử giám đốc thẩm vụ tranh chấp. Ảnh: Giovannicarrieri

Tòa án Tối cao Italy, nơi xét xử giám đốc thẩm vụ tranh chấp. Ảnh: Giovannicarrieri

Các thẩm phán do đó nhận định tiếng ồn của bồn cầu làm xáo trộn cả thời gian nghỉ ngơi vào buổi tối và sáng sớm "gây nguy hiểm cho chất lượng cuộc sống bình thường ở một nơi dành cho việc nghỉ ngơi", càng "trầm trọng hơn khi sử dụng thường xuyên vào ban đêm".

Hành vi của người hàng xóm "vi xâm phạm nhân quyền, gồm quyền được bảo đảm và bảo vệ theo Điều 8 của ECHR, Công ước châu Âu về nhân quyền", bản án nêu.

Bốn anh em được yêu cầu thay đổi vị trí xả WC trong căn hộ và phải trả 500 euro mỗi năm, bắt đầu từ việc lắp đặt nhà vệ sinh vào năm 2003.

Song câu chuyện chưa kết thúc. Bốn anh em bị đơn quyết định đưa vụ kiện lên Tòa giám đốc thẩm, tòa phúc thẩm cao nhất ở Italy.

Cuối cùng, Tòa án Tối cao bác toàn bộ kháng cáo, khẳng định 4 anh em phải chấp nhận bồi thường cho những thiệt hại về mặt tinh thần của cặp vợ chồng chung vách, "ngay cả khi không có thiệt hại về mặt sinh học".

Hải Thư (Theo La Republica)


MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 24 -01 -2022

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật


hcm-hang-dep

*****************
Thanh Lan: "Tôi không biết sức khỏe hiện tại của chị Khánh Ly ra sao, muốn gửi lời hỏi thăm chị ấy"
Theo như mới đây, tại chương trình Thanh Lan Show, danh ca Thanh Lan đã chia sẻ về đàn chị danh ca Khánh Ly, khi nữ danh ca Thanh Lan nói rằng, những ca sĩ thế hệ chúng tôi còn lại rất ít ỏi, cho nên Thanh Lan không biết sức khỏe hiện tại của chị Khánh Ly ra sao, muốn gửi lời hỏi thăm chị ấy.

Chị Khánh Ly là người được Trịnh Công Sơn chọn


Tôi còn nhớ, vào cuối những năm 60, anh Trịnh Công Sơn và chị Khánh Ly bỗng trở thành cặp song ca nổi danh nức tiếng ở Sài Gòn, đi khắp các trường đại học biểu diễn.



Trịnh Công Sơn và Khánh Ly

Giọng hát của chị Khánh Ly quá đặc biệt. Từ đó cho tới tận bây giờ, không ai hát nhạc Trịnh hợp hơn chị Khánh Ly.

Tôi được biết ngày đó, anh Trịnh Công Sơn còn ngồi cắt nghĩa từng câu, từng từ trong bài hát cho chị Khánh Ly hiểu rồi chỉ cách hát ra sao. Nhờ đó mà giọng hát chị Khánh Ly hòa quyện với nhạc anh Trịnh Công Sơn lắm.

Hầu hết sinh viên các trường đại học ngày đó đều thích nhạc Trịnh, không ai là không nghe. Họ thích vì giai điệu, lời lẽ triết lý, thích hợp với trình độ của sinh viên.

Anh Trịnh Công Sơn khéo chọn lắm và chị Khánh Ly là người được anh chọn để hát nhạc anh. Loại nhạc của anh Trịnh Công Sơn hơi kén người hát.

Phải là người đã từng trải, bước qua nhiều đắng cay cuộc đời như chị Khánh Ly mới hát được nhạc của anh Trịnh Công Sơn.

Lời nhạc của anh Trịnh Công Sơn nhiều trăn trở lắm. Đó không phải những lời nhẹ nhàng, bâng quơ, luôn có ẩn ý đằng sau ngôn từ đó.



Phải nói rằng, chị Khánh Ly hồi đó rất nổi tiếng và được yêu mến đông đảo vì hát nhạc Trịnh Công Sơn.

Đến bây giờ, mỗi lần tôi đi show cùng chị đều thấy khán giả yêu cầu chị hát nhạc Trịnh. Chị là người chuyên chở nhạc Trịnh đong đầy, thú vị, tâm đắc nhất.

Tôi nghĩ, chị Khánh Ly và anh Trịnh Công Sơn phải có sự hòa hợp, tương đồng về tâm tư, tình cảm nên mới hát được như thế.

Tôi leo tít lên chỗ chị Khánh Ly ở để thăm chị

Lâu lắm rồi tôi chưa gặp chị Khánh Ly nhưng tôi biết chị vẫn được khán giả yêu mến như những ngày ở Sài Gòn năm xưa. Đó là điều đáng quý nhất.

Tôi rất mừng khi khán giả ngày nay, đặc biệt là khán giả trẻ vẫn còn yêu quý thế hệ ca sĩ trước 75 chúng tôi dù ai trong chúng tôi cũng đã già rồi. Khán giả vẫn nhớ những gì chúng tôi đã làm. Tôi đi hát ở đâu cũng được chào đón.

Hồi xưa, tôi hay đi hát cùng chị Khánh Ly nên hai chị em có nhiều kỷ niệm với nhau. Đó là những lần đi máy bay chung, ngồi ăn cùng nhau sau giờ diễn, ở cùng nhau. Có lần tôi tới phòng trà Khánh Ly còn leo tít lên lầu chỗ chị ở để thăm chị.

Danh ca Thanh Lan

Chúng tôi được ngồi máy bay trực thăng bay thẳng từ Sài Gòn tới ao đó, nhảy luôn xuống hát. Hát xong lại nhảy lên máy bay trực thăng bay về, oai ơi là oai.

Hai chị em tôi cũng từng thu băng song ca cùng nhau một bài hát. Chúng tôi hát rất hòa quyện.

Khi tới Mỹ định cư, tôi cũng sang nhà thăm chị Khánh Ly. Chúng tôi gặp nhau mừng mừng tủi tủi vì ai cũng trải qua biết bao khó khăn, gian khổ.

Tôi không biết hiện tại sức khỏe chị Khánh Ly ra sao. Tôi muốn gửi lời hỏi thăm tới chị ấy. Những ca sĩ thế hệ chúng tôi còn lại rất ít ỏi.

***************

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật


Sau khi được minh oan về vụ tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục có những chia sẻ về việc sẽ tiếp tục khởi kiện những người có hành vi vu khống, xúc phạm mình trong suốt thời gian qua.

Trong video vừa đăng tải, Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra đã “minh oan” cho mình sau ồn ào ăn chặn tiền từ thiện và các khán giả luôn ủng hộ anh. Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa khẳng định không có chuyện anh “ăn chặn” tiền quyên góp trong đợt bão lũ miền Trung 2020.

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật - ảnh 1

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận bản thân bị tổn thương bởi những tin bịa đặt

Chụp Màn Hình

Nam ca sĩ cho biết: “Những đồng tiền từ thiện, khi mình ăn, làm bậy hay làm gì sai trái thì phải trả giá đến đời con, đời cháu mình. Tôi luôn luôn tâm niệm điều đó. Cho nên, tất cả công việc từ thiện của tôi đều xuất phát từ trái tim… Tất cả quá trình làm thiện nguyện của tôi, tôi luôn bỏ tiền túi ra cho thêm nữa, đắp vô rất nhiều, chưa bao giờ bớt đi. Công việc từ thiện của tôi không chỉ mới một ngày, một bữa, không phải đợi thiên tai, lũ lụt mới nhào ra làm. Tôi đã làm từ rất lâu rồi”.Đồng thời, Đàm Vĩnh Hưng cũng thông báo sẽ không bao giờ kêu gọi từ thiện từ người dân để tránh gây ra những lùm xùm không đáng có. Anh cho biết sẽ làm thiện nguyện tùy vào điều kiện kinh tế. “Tôi chắc chắn sẽ không có một chương trình kêu gọi quyên góp một đồng nào từ phía cộng đồng nữa cả. Nếu tôi dư dả, đủ khả năng và có duyên thì tôi sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ trường hợp nào. Còn vừa đủ ăn, tôi sẽ nhường cơ hội đó cho người khá giả hơn mình”, giọng ca Vì anh là soái ca nói.

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật - ảnh 2

Giọng ca Biển tình gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề

FBNV

Về việc liên tục bị tấn công trên mạng xã hội bởi một số đối tượng quá khích, Đàm Vĩnh Hưng cũng tuyên bố sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn. Chủ nhân hit Xin lỗi tình yêu nhấn mạnh: "Tất cả những người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi đã làm việc với các cơ quan an ninh điều tra cũng như là hình sự, đặc biệt là đội chống tội phạm công nghệ cao. Vì tôi không bao giờ thỏa hiệp với những điều dối trá, vu khống, bịa đặt. Tất cả những kênh đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật dù cho họ có xóa kênh, xóa clip thì vẫn không thoát được. Tôi đã làm vi bằng về tất cả những gì kênh đó, người đó đã mạt sát và chà đạp Đàm Vĩnh Hưng...".

Đàm Vĩnh Hưng: Những người xúc phạm, chà đạp tôi phải trả giá trước pháp luật - ảnh 3

Đàm Vĩnh Hưng cho biết sẽ khởi kiện những đối tượng xúc phạm mình

CHụp Màn hình

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng khẳng định bản thân không bao giờ dùng chuyện từ thiện để gây chú ý. "Trong cuộc sống này, ai cũng muốn có được sự bình yên, nhẹ nhàng, vui vẻ để làm việc, cống hiến và giúp đỡ. Tôi cũng vậy. Tôi không mưu cầu dùng công tác từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay làm cho mình nổi tiếng hơn. Tôi không có nhu cầu đó", Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ.

Sau thời gian dài vướng vào ồn ào chiếm đoạt tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng hạnh phúc chia sẻ thông tin bản thân được minh oan. Ngoài nam ca sĩ, cơ quan công an còn xác định ca sĩ Thủy Tiên, Đại Nghĩa, Trấn Thành, bà Nguyễn Thị Hương (mẹ Hồ Ngọc Hà) không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ cứu trợ miền Trung năm 2020. Thông tin này lập tức nhận được sự chú ý của công chúng, đồng thời, người hâm mộ cũng gửi lời chúc mừng đến các nghệ sĩ.


***************
Cờ bạc khiến nữ ca sĩ vạn người mê đánh mất sự nghiệp, sống cơ cực
Nữ thần tượng vạn người mê đánh mất sự nghiệp, sống cơ cực vì cờ bạc. Đó là nữ ca sĩ Shoo, cựu thành viên nhóm nhạc S.E.S. Mới đây cô thừa nhận cờ bạc khiến sự nghiệp của cô bị hủy hoại, đẩy cô vào con đường nợ nần, túng thiếu, hôn nhân sóng gió.

Mới đây, nữ ca sĩ Shoo đã gây chú ý khi đăng tải một bức tâm thư dài chia sẻ quãng thời gian 4 năm phải làm mọi ngành nghề để mưu sinh và trả nợ. Cô thừa nhận sai lầm và xin lỗi khán giả khi để hình tượng bị hủy hoại vì bê bối đánh bạc.

Cô nói: "Từ năm 2018, tôi bị một người bạn rủ rê vào con đường cờ bạc và ngày càng cuốn theo. Tôi thua bạc, nợ nần cứ chồng chất, tiêu hết tiền tiết kiệm bao năm qua, nhà cửa cũng phải cầm cố. Trong lúc bế tắc nhất, tôi đã có ý định tự tử".

Nhờ sự động viên của bạn bè, người thân, Shoo đã cố gắng tìm việc làm để trả nợ. "Tôi làm việc tại một cửa hàng nhỏ bán đồ ăn phụ, còn đi bán quần áo ở chợ Dongdaemun và phục vụ tại nhà hàng của người quen", Shoo nói thêm.




Cuộc đời của Shoo tụt dốc sau khi cô rơi vào cảnh cờ bạc, nợ nần (Ảnh: Pop).

Nữ ca sĩ nghẹn ngào thừa nhận, dù bao năm qua, cô cố gắng vượt lên vũng bùn, những tin đồn tiêu cực về cô, sự chỉ trích và đàm tiếu của nhiều người khiến cô khổ sở. Giờ đây, cô muốn lên tiếng để chia sẻ với khán giả những khó khăn cô từng trải qua và đang nỗ lực "làm lại cuộc đời". Cô cũng mong câu chuyện của mình giúp nhiều người lầm lạc như cô sớm tỉnh ngộ.

Shoo, sinh năm 1981, là nữ ca sĩ được yêu thích với tư cách thành viên nhóm nhạc S.E.S. Ba cô gái trong nhóm từng là thần tượng Kpop đời đầu của giới trẻ yêu âm nhạc Hàn Quốc nhờ ngoại hình xinh đẹp và tài năng.

S.E.S thuộc sự điều hành của tập đoàn giải trí SM Entertainment. Năm 2002, nhóm tuyên bố giải tán và mỗi thành viên đều có hướng phát triển riêng. Trong đó, Shoo vẫn tiếp tục ca hát và phát triển con đường sân khấu kịch.

Shoo kết hôn với cầu thủ bóng rổ Im Hyo Sung vào tháng 4/2010. Cặp sao có hai con gái sinh đôi và một cậu con trai. Gia đình Shoo và Im Hyo Sung từng xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế Oh! My Baby của đài SBS, được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, cuộc sống tình cảm của hai vợ chồng bắt đầu rơi vào bế tắc từ năm 2015 khi cô rơi vào vòng xoáy nợ nần vì cờ bạc.




Shoo (trái) từng là nữ thần tượng đời đầu của Hàn Quốc khi hoạt động trong nhóm S.E.S (Ảnh: Pop).




Shoo (phải) biết ơn hai người bạn Bada và Eugene đã không bỏ rơi cô trong giai đoạn khó khăn (Ảnh: Pop).

Tháng 8/2018, Shoo bị chủ nợ kiện ra tòa vì nợ khoản tiền hơn 707 nghìn USD. Tháng 1/2019, cô bị kết án 6 tháng tù. Sau đó, người đẹp được chuyển thành 2 năm quản chế 80 giờ lao động công ích vì đánh bạc trái phép ở nước ngoài.

Sau đó, cô tiếp tục bị chủ nợ kiện cáo. Bê bối đánh bạc trái phép khiến hình ảnh của Shoo trong mắt công chúng bị tổn hại nặng nề và cuộc hôn nhân của cô cũng liên tiếp gặp trắc trở. Có thông tin cho rằng, chồng cô đã quyết định ly thân khi thông tin vợ bị kiện vì nợ nần và kết tội đánh bạc trái phép ở nước ngoài.

Năm ngoái, sau gần 3 năm im lặng, Im Hyo Sung chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin hai vợ chồng đã ly dị. "Có rất nhiều tin đồn cho rằng, chúng tôi ly hôn nhưng không đúng. Tôi hứa sẽ làm hết sức mình trong vai trò một người chồng và dẫn gia đình của mình đi đúng hướng", anh nói. Chia sẻ của anh đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ.




Gia đình nhỏ của Shoo cũng trải qua sóng gió vì bê bối đánh bạc, nợ nần (Ảnh: Instagram).

Giải thích cho lý do lâm vào con đường cờ bạc, Shoo bật khóc chia sẻ: "Sau khi chịu đựng quá nhiều căng thẳng từ việc nuôi dạy con cái, tôi đã đến một khách sạn để nghỉ ngơi và cũng là lần đầu tiên ghé thăm một sòng bạc. Vì tôi không biết nhiều về các quy tắc đánh bạc nên tôi đã mất rất nhiều tiền và rơi vào tình trạng nợ nần khủng khiếp. Cứ thế, mọi việc liên tục lặp đi lặp lại như một vòng luẩn quẩn".

Nữ nghệ sĩ cho biết, điều may mắn là quãng thời gian cô sa vào vũng lầy, những đồng nghiệp thân thiết như Bada và Eugene đã hỗ trợ, động viên cô nhiều, để cô không nghĩ quẩn, làm liều.

"Tôi muốn xin lỗi những thành viên còn lại trong nhóm S.E.S. Họ đã phải chịu nhiều thiệt thòi vì tôi và họ vẫn luôn lo lắng, quan tâm, chăm sóc cho tôi, giúp tôi tỉnh ngộ và làm lại cuộc đời khi nhiều người đang quay lưng với tôi. Họ không quan tâm điều tiếng, đặt sự quan tâm tới tôi lên hàng đầu. Họ là điểm tựa để tôi không đưa ra sự lựa chọn tiêu cực", cô nói.

Trong chia sẻ mới nhất, Shoo khẳng định sẽ cố gắng hết sức để bù đắp vết thương cô đã gây ra cho nhiều người. Cô mong muốn trở lại và được đón nhận với tư cách một người mới đầy nỗ lực.

"Tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời biết ơn chân thành tới Bada và Eugene. Tôi sẽ không làm mọi người thất vọng nữa. Tôi sẽ cố hết sức để bù đắp những vết thương lòng mà tôi đã gây cho nhiều người. Tôi sẽ lấy lại hình ảnh của Shoo của 24 năm trước và sẽ sống một cuộc đời nỗ lực, xứng đáng hơn", Shoo nhấn mạnh.




Shoo của hiện tại không còn hoạt động nghệ thuật, phải lao động tay chân và kiếm sống khó nhọc (Ảnh: Pop).




Bức tâm thư viết tay khá dài của Shoo đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng (Ảnh: Pop)
*****************

Tội ác từ hủ tục kết hôn với người chết

Trung QuốcPhong tục âm hôn, tìm bạn đời cho người chết, biến tướng ở nhiều vùng quê lạc hậu làm nảy sinh nạn việc trộm xác, buôn bán người, thậm chí giết người.

Ngày 8/10/2004, trong nhà tang lễ thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, một phụ nữ trung niên đau khổ khóc lóc cạnh cô bé 13 tuổi sắc mặt tái nhợt nằm dưới đất. "Con gái tôi đã bệnh nặng nhiều năm, bác sĩ nói không có hi vọng, nhà tôi quá nghèo thật sự không lo nổi tiền thuốc thang", người phụ nữ nói.

"Nhưng con gái chị vẫn còn thở, chúng tôi không thể nhận người sống, đó là phạm pháp", nhân viên tang lễ bối rối đáp lời.

"Trời muộn quá rồi, xin các anh cho hai mẹ con tôi ở nhờ chỗ này một đêm, nếu con tôi có thể sống được qua đêm nay, trời vừa sáng tôi sẽ đưa nó đi", người phụ nữ chắp tay van xin.

Không nỡ đuổi người đau ốm ra ngoài, các nhân viên này đành cho họ ở nhờ trong phòng chứa đồ thờ cúng. Cửa vừa đóng lại, người phụ nữ lập tức biến sắc mặt, quay tìm cách sát hại cô bé.Cùng lúc đó, nhà họ Trương ở huyện Hồng Động cũng đang nhộn nhịp chuẩn bị hôn lễ cho con trai. Có điều hôn lễ này không phải tổ chức cho người sống. Con trai ông Trương chết trong một vụ tai nạn giao thông 6 tháng trước khi mới 14 tuổi.

Theo phong tục địa phương, trong khu mộ của gia tộc nếu có mộ cô đơn sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, mang đến xui xẻo cho cả gia tộc, chỉ có tổ chức âm hôn mới có thể hóa giải. Gia đình bắt đầu nhờ người hỏi thăm ở đâu có thiếu nữ vừa mới chết để "mai mối".

Sáng 9/10/2004, đến nhà tang lễ "đón dâu", ông Trương hài lòng với đứa "con dâu" này, không hỏi nguồn gốc, cũng không chú ý đến vết siết trên cổ. Sau khi giao tiền nhận "dâu", ông vội vàng về nhà tổ chức âm hôn, không hề biết chẳng bao lâu sau cảnh sát sẽ tìm tới nhà.

Ngày 12/10/2004, giáo viên chủ nhiệm lớp 7 trường trung học Hướng Dương phát hiện nữ sinh Đình Đình đã nghỉ học 4 ngày không có lí do. Bạn cùng phòng nội cho biết, 4 hôm trước có một phụ nữ trung niên đến tìm Đình, nói bố cô bé gặp tai nạn giao thông và đón về nhà.

Giáo gọi điện về nhà Đình hỏi thăm, lại được biết bố em vẫn đang khỏe mạnh ở nhà nên vội báo cảnh sát.

Cảnh sát phát hiện hôm xảy ra chuyện, bạn học nhìn thấy người phụ nữ đến tìm Đình hơi quen mặt, sau đó nhớ ra đó là mẹ của bạn học thời tiểu học, hiện làm nghề bán rau ở khu chợ gần đó. Sau khi hỏi thăm, cảnh sát xác nhận người phụ nữ tên Thang Tố Mai.

Tại cơ quan điều tra, Mai lập tức thừa nhận đã lừa Đình đi, bán cho một người ở thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây. Song khi được thẩm vấn, người mua khai chưa bao giờ thấy cô bé. Hơn nữa, anh ta đã về quê Thiểm Tây từ ngày 3/10, còn Đình đến ngày 8/10 mới mất tích.

Cảnh sát lại thẩm vấn Mai lần nữa, lần này nói đã bán Đình cho người này người nọ. Nhận ra lại bị Mai lừa, cảnh sát quyết định điều động những điều tra viên kì cựu nhất đến thẩm vấn.

Sau ba ngày ba đêm, phòng tuyến tâm lý của Mai sụp đổ, xin được về qua nhà lần cuối. Điều tra viên khi này nhận định, rất có thể Đình đã không còn sống, vì vậy Mai mới muốn về nhà sắp xếp gia sự. Quả nhiên sau đó Mai khai, nữ sinh này đã chết.

Ngày 21/10, theo lời khai của Mai, cảnh sát đi tới huyện Hồng Động, đào ngôi mộ. Dưới mộ có hai cỗ quan tài, trong là hai người mặc áo cưới màu đỏ, chính là Đình Đình 13 tuổi và con trai nhà họ Trương.

Gia đình cô bé và Mai vốn không thù không oán, thậm chí còn quen biết, tại sao Mai lại nhẫn tâm?, nhà chức trách trăn trở.

Thang Tố Mai. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Toutiao

Thang Tố Mai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Toutiao

Theo điều tra, Mai, 34 tuổi, có chồng là công chức, tiền lương mỗi tháng gần 1.000 tệ, vào năm 2004 cũng có thể được coi là lương cao. Cộng với số tiền bán rau của Mai, gia đình bốn người không thể nói là giàu có nhưng cũng không thiếu thốn.

Trong lúc đang đau khổ nghĩ cách kiếm tiền, Mai phát hiện một cơ hội. Khi đó khu mỏ than xảy ra vụ sập hầm, làm chết một thanh niên 20 tuổi. Do thanh nạn nhân chưa kết hôn, sau khi nhận được tiền bồi thường, cha mẹ anh ta chi 50.000 tệ (khoảng 100.000 tệ hiện nay, tương đương 350 triệu đồng) mua một thi thể phụ nữ về tổ chức âm hôn cho con trai.

50.000 nhân dân tệ cho việc mai mối đám cưới cho người chết là con số khiến Mai choáng váng. "Mình đi sớm về khuya đi chợ bán rau cả năm cũng không bằng một phần mười số tiền đó", Mai nghĩ bụng, quyết tâm đặt chân vào nghề này.

Mai tung tin nói họ hàng có con gái mắc bệnh nặng. Lần đầu tiên làm đầu tiên, Mai không dám hét giá quá cao, chỉ đòi 20.000 tệ, nhà ông Trương lập tức liền đồng ý.

Trong lúc sốt ruột tìm "cô dâu", một hôm Mai đi xe buýt, tình cờ gặp người quen là bố của Đình. Do có con học cùng nhau, hai người chuyện trò và Mai dò ra Đình đang học ở trường nội trú, 2 tuần mới về nhà một lần. Kế hoạch tàn ác được Mai thiết lập.

Hôm 8/10, Mai lén đi vào trường, chờ ở dưới lầu kí túc xá nữ sinh. Nhìn thấy Đình xách phích đi lấy nước, bà ta vờ lo lắng nói bố cô bé bị tai nạn giao thông, gia đình nhờ đưa cô bé đến bệnh viện với bố. Mai còn nói đã xin phép giáo viên nên hai người phải lập tức đi ngay.

Sau khi lên xe khách, Mai lấy chai nước có pha thuốc ngủ dụ cô bé uống, nói cần bổ sung vitamin cho ổn định tinh thần. Đình tin tưởng làm theo, bất tỉnh và sau đó Mai diễn "vở kịch" ở nhà tang lễ.

Năm 2006, Mai bị tòa án thành phố Hoắc Châu tuyên án tử hình về tội cố ý giết người.

Âm hôn nay minh hôn, là việc tìm bạn đời cho người đã chết. Phong tục này lưu truyền ở Trung Quốc hơn 3.000 năm, đến nay vẫn còn tương đối phổ biến ở một số vùng nông thôn.

Đây vốn là một việc hai bên tình nguyện, thông qua người làm mối, cha mẹ hai bên gặp nhau, nếu thấy thích hợp liền tổ chức âm hôn, hai nhà cũng kết làm thông gia thường xuyên qua lại. Nhưng dần, phong tục này dần biến tướng, thành hủ tục. Nhiều lúc ở bệnh viện, khi có một cô gái sức khoẻ nguy kịch, hàng chục gia đình mất con trai sẽ đến trả giá. Cô gái còn chưa trút hơi thở cuối cùng song giá tiền đã thương lượng xong xuôi.

Nghề mai mối âm, nghề tìm nguồn xác, thậm chí trộm xác cũng xuất hiện, tạo thành một mạng lưới buôn bán thi thể phụ nữ. Từ năm 2009 đến năm 2015, tại Trung Quốc có đến 23 vụ án hình sự liên quan âm hôn bị xử lý với tổng cộng 44 thi thể bị buôn bán; tập trung chủ yếu ở các tỉnh Sơn Tây và Thiểm Tây.

Khang Diệp (Theo Toutiao
************

Công nương Kate mặc đẹp với quần ống loe

Công nương Kate Middleton vào nhóm sao mặc đẹp tuần qua với quần ống loe cổ điển.

Vogue đánh giá công nương xứ Cambridge ghi điểm với cách phối hoàn hảo bộ cánh tông xanh navy trầm khi tới thăm bảo tàng Foundling ở London hôm 19/1. Kate Middleton chọn phong cách thập niên 1970 với quần ống loe phối áo len cổ tối giản. Bộ cánh được tạo điểm nhấn bằng áo khoác dạ dáng dài lót lụa cao cấp, thắt lưng mặt khóa mạ vàng vintage, kết hợp ăn ý giày cao gót da lộn cùng tông. Ảnh: Celebmafia

Danh sách sao mặc đẹp tuần qua còn có Kaia Gerber với đầm sequin của Celine phong cách cổ điển, phối sandals quai mảnh. Người mẫu làm host buổi ra mắt sự kiện LA Art Show hôm 19/1 tại Los Angeles, California. Ảnh: HC

Kaia Gerber ở LA Art Show 2022

Video: WMTV

Diễn viên Deepika Padukone tôn đường cong với đầm bó xẻ ngực của Milo Maria khi quảng bá cho phim "Gehraiyaan" của Ấn Độ. Ảnh: Instagram Deepika Padukone

Diễn viên Alesha Dixon nổi bật trên thảm đỏ buổi tuyển chọn cho chương trình Got Talent của Anh. Người đẹp kết hợp bộ suit cách tân của Off-White thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2021 với mốt khoe nội y bằng áo ngực dệt kim. Ảnh: Gotceleb

Diễn viên Alma Jodorowsky thể hiện phong cách Pháp với bộ quần áo của Chanel gồm áo phông, quần da ống đứng tại buổi công chiếu "L’Ennemi" tại Paris hôm 18/1. Ảnh: HC

Diễn viên Abigail Cowen "ăn gian" chiều cao nhờ quần ống đứng cạp cao của Saint Laurent, giày platform cao 10 cm cùng tanktop khi quảng bá phim "Redeeming Love". Ảnh: Instagram Abigail Cowen

Siêu mẫu Heidi Klum ghi điểm với váy cao su khoét cổ sâu của Alex Perry trong chương trình "The Ellen Show". Ảnh: Celebsfirst

Diễn viên Rachel Brosnahan thể hiện nét độc đáo khi mặc áo ngực bên ngoài đầm nhuộm tie-dye nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Altuzarra. Ảnh: Instagram Rachel Brosnahan

Diễn viên Rachel Zegler tạo nét trẻ trung, nữ tính với đầm cut-out quây ngực, xếp tầng của Carolina Herrera trong chương trình The Graham Norton. Ảnh: Instagram Rachel Zegler

Bộ cánh của Schiaparelli giúp diễn viên Tessa Thompson ấn tượng nhờ bốt có mũi hình bàn chân. Ảnh: Instagram Tessa Thompson

*****************

9 năm kiện hàng xóm vì tiếng xả bồn cầu

ItalyCặp vợ chồng chiến thắng trong cuộc "đấu tố" kéo dài 19 năm, sau khi Tòa tối cao xác định âm thanh xả bồn cầu của hàng xóm vượt ngưỡng cho phép.

Hôm 18/1, cùng với việc tuyên bố người thắng kiện, TAND Tối cao Italy tuyên buộc gia đình hàng xóm di chuyển vị trí bồn cầu và đền bù tổn hại tinh thần cho cặp vợ chồng cao tuổi. Số tiền phạt được xác định 500 euro mỗi năm, kể từ khi có đơn khởi kiện, tổng là 9.500 euro cho 19 năm, khoảng 11.000 USD.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2003, khi 4 anh em xây nhà vệ sinh mới trong căn hộ của họ nằm ở tỉnh La Spezia, tây bắc Italy. Hai vợ chồng sống bên cạnh đã sớm phàn nàn nhà vệ sinh được sử dụng thường xuyên vào ban đêm và tiếng xả nước rất lớn đã đánh thức họ.

Hai vợ chồng đưa vụ này ra tòa án thành phố La Spezia, yêu cầu giải quyết và bồi thường thiệt hại, nhưng thẩm phán phiên tòa bác bỏ.

Toà án Tối cao Italy, nơi xét xử giám đốc thẩm vụ tranh chấp. Ảnh: Giovannicarrieri

Tòa án Tối cao Italy, nơi xét xử giám đốc thẩm vụ tranh chấp. Ảnh: Giovannicarrieri

Các thẩm phán do đó nhận định tiếng ồn của bồn cầu làm xáo trộn cả thời gian nghỉ ngơi vào buổi tối và sáng sớm "gây nguy hiểm cho chất lượng cuộc sống bình thường ở một nơi dành cho việc nghỉ ngơi", càng "trầm trọng hơn khi sử dụng thường xuyên vào ban đêm".

Hành vi của người hàng xóm "vi xâm phạm nhân quyền, gồm quyền được bảo đảm và bảo vệ theo Điều 8 của ECHR, Công ước châu Âu về nhân quyền", bản án nêu.

Bốn anh em được yêu cầu thay đổi vị trí xả WC trong căn hộ và phải trả 500 euro mỗi năm, bắt đầu từ việc lắp đặt nhà vệ sinh vào năm 2003.

Song câu chuyện chưa kết thúc. Bốn anh em bị đơn quyết định đưa vụ kiện lên Tòa giám đốc thẩm, tòa phúc thẩm cao nhất ở Italy.

Cuối cùng, Tòa án Tối cao bác toàn bộ kháng cáo, khẳng định 4 anh em phải chấp nhận bồi thường cho những thiệt hại về mặt tinh thần của cặp vợ chồng chung vách, "ngay cả khi không có thiệt hại về mặt sinh học".

Hải Thư (Theo La Republica)


MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
MauLon.Net - Ảnh sex idol  Yukino Nagasawa - say em còn hơn say men
***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm