Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 26 -02 -2023

xxx

HCM.Cho.Dog
**************

Bắt giữ đối tượng giết bà nội và cô ruột

Hải Nam

Rạng sáng 26/2, Công an huyện Phú Xuyên cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã bắt giữ Phạm Văn Đức (38 tuổi), để điều tra về hành vi giết người.

Đức là đối tượng đã sát hại 2 mẹ con cụ bà Đ.T.L. (90 tuổi, bà nội Đức) và con gái là bà P. (58 tuổi, cô ruột Đức), tại xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, sau đó bỏ trốn.

Bắt giữ đối tượng giết bà nội và cô ruột - 1

Phạm Văn Đức (Ảnh: ANTĐ).

Ba ngày sau khi gây án, Đức bị lực lượng chức năng bắt giữ tại một cửa hàng sơn bả ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đấu tranh nhanh với nghi phạm, cảnh sát xác định động cơ gây án của Đức là do ấm ức vì không được bà nội và cô ruột cho bán đất. Ngay trong rạng sáng, lực lượng chức năng đã di lý đối tượng về Công an huyện Phú Xuyên để tiếp tục điều tra vụ án.

Trước đó, trưa 23/2, lực lượng chức năng xã Minh Tân nhận tin báo từ người dân về việc phát hiện có 2 phụ nữ tử vong tại nhà riêng.

Khi đến hiện trường, cảnh sát xác định cụ bà Đ.T.L. và con gái là bà P. đã tử vong trên giường. Nhiều vết máu được lực lượng chức năng tìm thấy tại hiện trường.


************

Nghi bị tạt axit, người phụ nữ bán thịt heo tử vong

Phạm Diện

Ngày 26/2, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan, điều tra truy xét kẻ chặn đường, tạt chất lỏng nghi là axit khiến một phụ nữ tử vong.

Nghi bị tạt axit, người phụ nữ bán thịt heo tử vong - 1

Hiện trường nơi chị L. bị tạt chất lỏng nghi là axit (Ảnh Đ.X).

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 25/2, chị L. (quê Nghệ An), làm nghề bán thịt heo ở chợ, chạy xe máy trên đường Vũng Việt, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, để về nhà bất ngờ bị người đàn ông đi xe máy chặn đường. Anh ta tạt dung dịch chất lỏng nghi là axit lên người chị L..

Nạn nhân bị bỏng nặng, được người dân gần đó đã nhanh chóng sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện. Chị L. đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, người đàn ông nhanh chóng lái xe tẩu thoát.

Công an TP Dĩ An và các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt phong tỏa hiện trường, trích xuất camera đồng thời lấy lời khai nhân chứng để điều tra vụ án.


************

bbc.com

Ba luật sư bị bắt liên quan tới vụ bà Nguyễn Phương Hằng


Hình bà Hàn Ni, ông Sỹ và ông Quân

Nguồn hình ảnh, Other

Chụp lại hình ảnh,

Luật sư, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, Luật sư Đặng Anh Quân và Luật sư Trần Văn Sỹ bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 24 và 25/02 (từ trái sang phải)

Ba luật sư vừa bị bắt giữ liên quan đến Điều 331 Bộ luật Hình sự, "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Luật sư, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, Luật sư Đặng Anh Quân và Luật sư Trần Văn Sỹ bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 24 và 25/2 để điều tra.

Công an TP HCM tuyên bố bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ bị bắt theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, cựu tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam.

Đây là hai trong số hàng chục người bị bà Hằng tố cáo là "liên quan đến việc đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu".

Ông Đặng Anh Quân được cho là đóng vai trò cố vấn pháp lý, trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

Đơn tố cáo được gửi trước khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bị bắt tam giam từ ngày 24/3/2022, cũng với các cáo buộc liên quan tới tội danh quy định tại Điều 331.

Theo cáo buộc, bà Hằng kể từ đầu năm 2021 đã dùng mạng xã hội thực hiện nhiều buổi phát livestream để đưa ra thông tin không kiểm chứng về đời tư người khác, với những lời lẽ mang tính mạ lị, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhiều người.

Sau đó, vào cuối năm 2022, ba trợ lý của bà Hằng bị khởi tố do bị cho là đã đóng vai trò trợ giúp.

Việc điều tra đối với bà Hằng và ba trợ lý kết thúc vào cuối tháng 12/2022, và công an TP Hồ Chí Minh tuyên bố mở rộng điều tra, xử lý đối với các đối tượng khác nữa.

Giới quan sát nhận định sẽ còn thêm cá nhân khác bị bắt giữ liên quan đến vụ việc.

Luật sư Đặng Đình Mạnh viết trên trang Facebook cá nhân: "Nếu hả hê về 331, yên tâm, sẽ còn rất nhiều dịp hả hê cho tới lượt chính bạn. Bất công mà, nó không kén chọn nạn nhân đâu."

Nội dung Điều 331 Bộ luật Hình sự

Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017, có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2018 quy định:

"1-Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2-Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm."

Tuy nhiên không có văn bản pháp luật quy định rõ ràng thế nào là "lợi dụng" và thế nào là "xâm phạm lợi ích" trong Điều luật 331.

Cho đến nay, nhiều cá nhân, nhà hoạt động, nhà báo, luật sư đã bị khởi tố và bắt giam liên quan đến Điều 331 ở Việt Nam.

Một số tổ chức nhân quyền như Human Rights Watch, Amnesty International... trong những năm qua thường xuyên lặp lại yêu cầu Việt Nam chỉnh sửa hoặc bãi bỏ điều luật này, tuân theo các nghĩa vụ theo Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR).


************

Vụ cô gái đòi dừng xe đi vệ sinh: Vì sao tài xế rút bãi nại?

Trung Thi

Ngày 26/2, trao đổi với Dân trí, anh Trương Hữu Anh Vũ (41 tuổi, tài xế bị hành hung vì không dừng xe trên cao tốc cho cô gái đi vệ sinh) cho biết rất bức xúc về hành vi, thái độ không nhận sai của các đối tượng đánh mình.

"Làm việc tại cơ quan công an, ban đầu, tôi cũng muốn bãi nại để yên ổn làm ăn nên có ghi vào bảng tường trình nội dung này. Nhưng sau đó, tại buổi gặp mặt đối chất với chị H. (cô gái đề nghị dừng xe trên cao tốc) thì người này cũng im lặng, không xin lỗi gì cả. Tôi thấy những đối tượng hành hung này không nhận thức được hành vi của mình là sai nên đã rút lại nội dung bãi nại", anh Vũ nói.

Vụ cô gái đòi dừng xe đi vệ sinh: Vì sao tài xế rút bãi nại? - 1

Hình ảnh anh Vũ bị hành hung trên xe khách (Ảnh: Cắt từ clip).

Cũng theo tài xế Vũ, hôm xảy ra vụ việc, có đến 2 đối tượng tấn công anh; tuy nhiên ngày 23/2, công an phường mới mời được một đối tượng lên làm việc.

"Anh T. được mời lên làm việc là người đánh tôi nhẹ, còn người chưa tới làm việc thì đánh tôi nặng lắm. May là tôi bị đánh trong xe chật chội, người này bị vướng tay không ra hết lực được, chứ đánh chỗ trống thì chưa biết chuyện gì sẽ đến với tôi", tài xế Vũ nói.

Nạn nhân trong vụ việc trên cũng cho biết, sau khi bị đánh đến nay tinh thần anh vẫn còn hoảng loạn, chưa thể tham gia điều khiển xe khách. Nhưng do kinh tế gia đình eo hẹp, nên anh cố gắng đi phụ xe kiếm tiền.

Trung tá Nguyễn Đức Phương - Trưởng Công an phường Phước Hải cho biết đúng là lúc đầu chưa thể xác định đối tượng thứ 2 đánh anh Vũ, nhưng đến hôm nay (26/2), bằng biện pháp nghiệp vụ, đơn vị này đã yêu cầu người này (tên T.) lên trình diện.

"Làm việc với công an phường, đối tượng T. đã thừa nhận hành vi đánh người của mình. Hiện đơn vị đã hẹn làm việc với nạn nhân Vũ vào ngày 27/2 để có hướng xử lý tiếp theo", Trưởng Công an phường Phước Hải thông tin.

Trước đó, Trung tá Phương cũng cho biết do đây là vụ cố ý gây thương tích, nhưng tỉ lệ thương tật thấp nên theo quy định sẽ xử lý theo yêu cầu của bị hại. Nếu bị hại yêu cầu khởi tố thì phường sẽ chuyển hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố để tiếp tục giải quyết theo quy định, còn không đề nghị thì xử lý hành chính.

"Nếu không xử lý hình sự được thì cũng sẽ phạt hành chính ở khung cao vì có tình tiết tăng nặng là hành vi côn đồ xâm phạm sức khỏe người khác" - Trung tá Phương cho hay.

Như Dân trí đã thông tin, khuya 16/2, trong lúc xe khách Bình Minh Bus (tuyến TPHCM - Nha Trang) đang chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, một nữ hành khách H. (22 tuổi, trú TP Nha Trang) đề nghị tài xế Vũ cho xe dừng lại để đi vệ sinh.

Tài xế Vũ từ chối vì lý do không thể dừng xe trên đường cao tốc trái quy định pháp luật, đồng thời đề nghị chị H. chờ đến trạm nghỉ sẽ dừng để cô gái đi vệ sinh.

Vụ cô gái đòi dừng xe đi vệ sinh: Vì sao tài xế rút bãi nại? - 2

Hình ảnh chị H. đề nghị dừng xe để mình đi vệ sinh (Ảnh: Cắt từ clip).

Tuy nhiên, thấy chị H. bảo không thể chờ được nên anh Vũ có dừng xe vào làn khẩn cấp và mở cửa theo yêu cầu của khách. Nhưng chị H. từ chối vì cho rằng không có nhà vệ sinh, trời tối.

Thấy vậy, tài xế Vũ tiếp tục điều khiển xe chạy thêm một chặng nữa mới rẽ vào cửa hàng xăng dầu bên đường để chị H. đi vệ sinh.

Đến 4h ngày 17/2, chị H. kể chuyện bị từ chối dừng xe trên đường cao tốc để đi vệ sinh cho người quen là N.T.T. (30 tuổi, trú Nha Trang). Sau đó, N.T.T. gọi thêm người nữa cũng tên T. chạy xe chờ trước cửa hàng xăng dầu bên đường Tố Hữu (phường Phước Hải). Khi xe khách dừng tại đây, 2 thanh niên này lao lên xe đánh tài xế Vũ.

***********

Rộ tin đồn ông Putin gần đây sụt 8kg, ho dữ dội kéo dài và chán ăn

Trần Phong | DKN

Người ta nghi ngờ rằng ông Putin có thể đang bị ung thư.

Tình hình sức khỏe của ông Putin chưa bao giờ thôi gây chú ý, đặc biệt khi cuộc chiến ở Ukraina đang chưa có đột phá. Một số phương tiện truyền thông nước ngoài thậm chí còn chỉ ra rằng cân nặng của ông Putin gần đây đã giảm 8 kg, đồng thời tình trạng ho dữ dội kéo dài và chán ăn khiến người nhà và bác sĩ của ông không khỏi lo lắng.

Hãng truyền thông Anh “Daily Mail” dẫn lời kênh Telegram “General SVR” cho biết kể từ khi khám sức khỏe vào cuối tuần trước, ông Putin đã sụt cân đáng kể, đồng thời liên tục bị ho, và ông đang trong chế độ ăn kiêng do thuốc và khối u. Triệu chứng buồn nôn và chán ăn của ông khiến các thành viên trong gia đình và bác sĩ lo lắng. Do đó, người ta nghi ngờ rằng ông Putin có thể đang bị ung thư.

Kênh truyền thông Anh chỉ ra rằng mặc dù ông Putin có vẻ khá mập và phù khi xuất hiện trước công chúng, nhưng trên thực tế, ông đã giảm gần 8kg trong những tháng gần đây. Và khi ông gặp Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko vào ngày 24/10, khi phát biểu giọng của ông nghe có vẻ nhỏ và nặng nhọc, gây cảm giác khó nghe và ngột ngạt.

Kênh này cho biết, khi hai người gặp nhau để thảo luận về các vấn đề Ukraine , ông Putin đã ho và vội vàng tiếp tục nói, có vẻ như ông đang cố gắng che đậy bệnh tật của mình.

Kênh này cũng cho biết, khi ông Putin tổ chức cuộc họp với các quan chức cấp cao trong quân đội cách đây vài ngày, ông đã phải dừng cuộc họp vì ho nặng, thậm chí ông còn phải gọi sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. Trước đó, ông Putin đã rất tức giận trước màn trình diễn kém cỏi của quân đội Nga tại chiến trường Ukraine, sau khi chửi bới và la mắng, ông đã kết thúc cuộc đối thoại với bộ trưởng quốc phòng bằng một tiếng ho.

“General SVR” tuyên bố có các nguồn đáng tin cậy bên trong Điện Kremlin. Tuy nhiên, “Daily Mail” chỉ ra rằng kênh này không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào hỗ trợ cho tuyên bố về tình trạng sức khỏe không tốt của ông Putin.


*****************

VN Theo Bloomberg thêm một đại gia bất động sản sắp vỡ nợ, vào tù, kinh tế đầu cơ Việt Nam nát bét



Hãng tin Bloomberg vừa có bài báo đưa ra nhận định, khủng hoảng nợ bất động sản ở Việt Nam trầm trọng hơn khi các nhà phát triển bất động sản lớn đang trì hoãn thanh toán trái phiếu.
Dấu hiệu để hãng tin này đưa ra nhận định trên do nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai cả nước gia nhập nhóm "những doanh nghiệp không thể trả nợ trái phiếu đúng hạn".
Cụ thể, vào đầu tuần này, Tập đoàn Đầu tư Novaland sẽ hoãn thanh toán khoản nợ 1.000 tỉ đồng (42 triệu đô la Mỹ) đến hạn vào 12.2.2023 và yêu cầu chủ sở hữu gia hạn hoặc chuyển tiền gốc thành các sản phẩm bất động sản của mình. Doanh nghiệp cho biết đang tìm cách trong vòng 2 tháng để trả hết nợ.


Cũng theo bài báo này, Novaland là cái tên "nổi bật" trong nhóm các công ty Việt Nam đang rơi vào tình trạng chậm thanh toán trái phiếu. Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, 54 công ty - nhiều trong số đó thuộc lĩnh vực bất động sản - đã đóng cửa tính từ 31.1, tăng 6 công ty so với tháng trước.
Điều này cho thấy, cuộc khủng hoảng tiền mặt trong lĩnh vực bất động sản đang "trở nên tồi tệ hơn". Với hàng tỉ USD trái phiếu sẽ đáo hạn trong năm nay, dẫn đến nguy cơ cuộc khủng hoảng lớn hơn cho ngành ngân hàng và cả nền kinh tế.

Trao đổi với Bloomberg, chuyên gia phân tích Xavier Jean của S&P Global Ratings, nhận định đây mới chỉ là khởi đầu. Ngành bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến thêm nhiều vụ gia hạn nợ, tái cấu trúc, thậm chí là phá sản trong thời gian tới. Không chỉ lĩnh vực xây dựng, cả các công ty ở những ngành khác cũng đang đứng trước rủi ro.
Bài báo tiếp tục dẫn thông tin từ 2 bài báo trong nước. Theo số liệu mà Bộ Công thương công bố tuần trước, dựa trên ước tính của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, các doanh nghiệp bất động sản có khoảng 130.000 tỉ đồng trái phiếu đáo hạn trong năm nay. Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, trước Novaland, các tập đoàn lớn như: Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát Holdings và Sunshine cũng đã tìm cách gia hạn nợ trái phiếu.
Cổ phiếu của Novaland đã giảm 1,7% vào thứ năm (23.2), sau khi giảm 6,6% vào ngày hôm trước.


**************
Rúng động vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại dã man
   
Người mẫu Hong Kong 28 tuổi bị sát hại dã man. Trên đường đi đón con, Abby Choi mất tích, sau đó được tìm thấy đã qua đời. Gia đình chồng cũ của cô bị bắt giữ để điều tra.




Người mẫu Abby Choi. Ảnh: HK01.
Ngày 24/2, HK01 đưa tin thi thể không nguyên vẹn của người mẫu Abby Choi được cảnh sát tìm thấy tại Tai Po, Hong Kong. Cơ quan điều tra cho biết Abby Choi bị hung thủ phân xác thành nhiều mảnh và để vào tủ lạnh.

Vụ việc đang thu hút sự chú ý trong dư luận Hong Kong.
Theo On, Abby Choi mất tích vào 14h15 ngày 21/2 khi đang trên đường đón con tan học. Ngày 22/2, cảnh sát phát thông báo tìm người mất tích trên toàn đặc khu. Đội điều tra cho biết Abby Choi mang theo giấy tờ tùy thân, tiền mặt và điện thoại di động khi ra ngoài.

Trước khi biến mất không rõ tung tích, theo lời khai từ hàng xóm, Abby Choi đã tranh cãi nảy lửa với một người đàn ông.

Vụ việc Abby Choi bị sát hại khiến dư luận xôn xao. Ảnh: On.
Chiều 24/2, cảnh sát Hong Kong thông báo bắt giữ 3 nghi phạm, gồm cha mẹ và anh trai của chồng cũ Abby Choi.

Họ đang truy bắt thêm chồng cũ của nạn nhân vì tình nghi người này có liên đới đến vụ nữ người mẫu bị sát hại.

Động cơ dẫn đến vụ án thương tâm được cảnh sát suy đoán là do tranh chấp số tiền 100 triệu HKD (12,7 triệu USD). Sau khi ly hôn, Abby Choi có hỗ trợ tài chính cho gia đình chồng cũ nhưng liên tục bị họ "đào mỏ".

Abby Choi tên thật là Thái Thiên Phượng. Cô là người mẫu, KOL có tiếng trong lĩnh vực thời trang ở Hong Kong. Abby Choi được xem là "ngôi sao đang lên" ở showbiz xứ Hương Cảng. Cô nhiều lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu.

Về đời tư, Abby Choi từng kết hôn và có 2 con. Chồng hiện tại của cô là con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian, TAM CHUK-KWAN với 156 chi nhánh ở Trung Quốc Đại lục, Nhật Bản, Australia, Singapore.

Vụ người mẫu xinh đẹp Hong Kong bị giết, phân xác: Bố chồng cũ là chủ mưu

Theo như trong buổi họp báo tối 24/2, cảnh sát đặc khu cho biết đã phát lệnh truy nã với Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân. Trong khi đó, bố của Alex Kwong được xác định bước đầu là hung thủ trực tiếp cái chết của nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung được cho là có liên quan tới cha chồng của nạn nhân.

Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại, giấu xác nhiều nơi đang trở thành tâm điểm chú ý trong dư luận Hong Kong. Phía cảnh sát tích cực điều tra và bước đầu xác định được hung thủ.

Trong buổi họp báo tối 24/2, cảnh sát đặc khu cho biết đã phát lệnh truy nã với Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân. Trong khi đó, bố của Alex Kwong được xác định bước đầu là hung thủ trực tiếp sát hại nữ người mẫu.

"Dựa vào bằng chứng trước mắt, chúng tôi xác định bố chồng nạn nhân là người lên kế hoạch và trực tiếp ra tay. Vụ việc cần có thời gian làm rõ thêm trước khi đóng hồ sơ", phía cảnh sát phát biểu.




Nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung. Ảnh: Instagram


Báo South China Morning Post (SCMP) cho biết cảnh sát phát hiện một số bộ phận cơ thể của nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung vào ngày 24/2. Tuy nhiên, đầu, thân và tay của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Cô Choi, 28 tuổi, được cho là bị sát hại cách đó 3 ngày. Cha mẹ chồng cũ và em chồng cũ của nạn nhân đã bị bắt giữ. Trong khi đó, chồng cũ của cô Choi, 31 tuổi, đang thất nghiệp, vừa bị bắt lúc 13 giờ ngày 25/2.

Vụ giết người được đưa ra ánh sáng sau khi cảnh sát khám xét ngôi nhà 3 tầng ở khu vực Lung Mei Tsuen, Tai Po ngày 24/2. Họ tìm thấy một máy xay thịt, cưa điện, 2 chậu súp có chứa mô người, một cái búa, tấm che mặt, áo mưa đen và một chiếc túi xách màu tím thuộc về cô Choi.






Cảnh sát phát hiện một số bộ phận cơ thể của nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung vào ngày 24/2. Ảnh: SCMP


SCMP dẫn nguồn thạo tin cho hay cô Choi và chồng cũ cùng gia đình anh ta tranh chấp một tài sản trị giá hàng triệu USD tại Kadoorie Hill, Ho Man Tin.

Được biết, cha chồng của cô Choi là cựu cảnh sát, và ông đã dùng nghiệp vụ của mình để sát hại, tẩu tán thi thể nạn nhân hòng qua mắt cơ quan chức năng. Ông ta thuê ngôi nhà 3 tầng kể trên trong tháng này.

Theo CSMP, một cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy cô Choi gần đây lên kế hoạch bán khách sạn Kadoorie Hill, được người phụ nữ mua nhưng đứng tên cha chồng cũ. Cô Choi hứa sẽ sắp xếp cho chồng cũ và gia đình anh ta một chỗ ở khác nhưng bị cha chồng cũ phản đối dữ dội.

Cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng cô Choi không đăng ký kết hôn với người chồng hiện tại - con trai của người sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng TamJai Yunnan Mixian.

Nhà chức trách Hồng Kông (Trung Quốc) đang tìm kiếm các bộ phận cơ thể còn lại của nạn nhân tại Tseung Kwan O.


Chân dung chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng vừa bị tóm đã nhập viện 
Theo như cụ thể, vào khoảng 13h ngày 25/2, lực lượng chức năng đã phục kích sẵn ở Bến tàu Tung Chung và bắt giữ Alex Kwong. Cảnh sát và nghi phạm cũng đã có một cuộc rượt đuổi tại bến tàu đã bắt giữ chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng, khi việc điều tra vụ án mạng liên quan đến cố người mẫu Thái Thiên Phượng đã có nhiều diễn biến mới.


Tối ngày 25/2, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục cập nhật tình tiết có liên quan đến vụ sát hại nữ người mẫu Thái Thiên Phượng. Theo nguồn tin từ HK01, Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân đồng thời là một trong những nghi phạm của vụ việc đã bị bắt giữ trong lúc đang cố gắng bỏ trốn ở bến tàu.



Chân dung Alex Kwong - chồng cũ Thái Thiên Phượng - Ảnh: HK01

Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 25/2, lực lượng chức năng đã phục kích sẵn ở Bến tàu Tung Chung và bắt giữ Alex Kwong. Cảnh sát và nghi phạm cũng đã có một cuộc rượt đuổi tại bến tàu. Được biết, trước đó, chồng cũ của nạn nhân lẩn trốn ở nhà của một người thân. Hiện tại Alex Kwong và các thành viên trong gia đình gồm bố mẹ và anh trai đều đang trong quá trình tiếp nhận điều tra. 2 con chung của nghi phạm và nạn nhân tạm thời được mẹ Thái Thiên Phượng chăm sóc.

Alex Kwong bị bắt giữ ở bến tàu Tung Chung. Nghi phạm mang theo balo lớn chứa 500 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) tiền mặt và một số đồng hồ ước tính tổng giá trị là 4 triệu nhân dân tệ (gần 13,7 tỷ đồng) - Ảnh: HK01

Đến 18h cùng ngày, Alex Kwong lại báo với cảnh sát rằng y không khỏe và yêu cầu được đi khám. Các nhân viên y tế đã đến hiện trường và đưa anh đến Bệnh viện Queen Elizabeth để điều trị.


Alex Kwong mặc áo khoác xanh, quần đen, đầu trùm kín. Nghi phạm nằm trên cáng và được cảnh sát đưa đến bệnh viện - Ảnh: HK01









Vừa bị bắt giữ, nghi phạm đã nói với cảnh sát rằng mình không khỏe - Ảnh: HK01

Nguồn tin cho biết Alex Kwong vốn có mối quan hệ thân thiết với vợ cũ và Chris - người chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng. Vào ngày nữ người mẫu mất tích, nghi phạm còn ngăn cản và trách móc Chris vì sao lại báo cảnh sát mà không nói trước với mình. Alex Kwong đã giả vờ khóc lóc rồi đột ngột biến mất.


Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại, cha chồng cũ là chủ mưu - Ảnh: Internet

Dù đã tái hôn, song, Thái Thiên Phượng vẫn là người chu cấp kinh tế cho gia đình chồng cũ, trong khi Alex Kwong vẫn thất nghiệp. Nữ người mẫu còn thuê cả anh trai chồng cũ làm tài xế riêng cho mình. Cô còn mua hẳn một căn hộ để gia đình chồng cũ sinh sống. Thế nhưng gần đây, do Thái Thiên Phượng muốn bán lại căn hộ này nên cả hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn.

Bạn thân Thái Thiên Phượng cho biết quyết định muốn bán căn hộ của nữ người mẫu chỉ xuất phát từ góc độ đầu tư, cũng không phải muốn đuổi gia đình chồng cũ đi, nếu có bán đi thì chắc chắn Thái Thiên Phượng cũng sẽ chuẩn bị nơi ở khác. Vụ việc thương tâm khiến công chúng không khỏi phẫn nộ
**************


MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 26 -02 -2023

xxx

HCM.Cho.Dog
**************

Bắt giữ đối tượng giết bà nội và cô ruột

Hải Nam

Rạng sáng 26/2, Công an huyện Phú Xuyên cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã bắt giữ Phạm Văn Đức (38 tuổi), để điều tra về hành vi giết người.

Đức là đối tượng đã sát hại 2 mẹ con cụ bà Đ.T.L. (90 tuổi, bà nội Đức) và con gái là bà P. (58 tuổi, cô ruột Đức), tại xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, sau đó bỏ trốn.

Bắt giữ đối tượng giết bà nội và cô ruột - 1

Phạm Văn Đức (Ảnh: ANTĐ).

Ba ngày sau khi gây án, Đức bị lực lượng chức năng bắt giữ tại một cửa hàng sơn bả ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đấu tranh nhanh với nghi phạm, cảnh sát xác định động cơ gây án của Đức là do ấm ức vì không được bà nội và cô ruột cho bán đất. Ngay trong rạng sáng, lực lượng chức năng đã di lý đối tượng về Công an huyện Phú Xuyên để tiếp tục điều tra vụ án.

Trước đó, trưa 23/2, lực lượng chức năng xã Minh Tân nhận tin báo từ người dân về việc phát hiện có 2 phụ nữ tử vong tại nhà riêng.

Khi đến hiện trường, cảnh sát xác định cụ bà Đ.T.L. và con gái là bà P. đã tử vong trên giường. Nhiều vết máu được lực lượng chức năng tìm thấy tại hiện trường.


************

Nghi bị tạt axit, người phụ nữ bán thịt heo tử vong

Phạm Diện

Ngày 26/2, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan, điều tra truy xét kẻ chặn đường, tạt chất lỏng nghi là axit khiến một phụ nữ tử vong.

Nghi bị tạt axit, người phụ nữ bán thịt heo tử vong - 1

Hiện trường nơi chị L. bị tạt chất lỏng nghi là axit (Ảnh Đ.X).

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 25/2, chị L. (quê Nghệ An), làm nghề bán thịt heo ở chợ, chạy xe máy trên đường Vũng Việt, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, để về nhà bất ngờ bị người đàn ông đi xe máy chặn đường. Anh ta tạt dung dịch chất lỏng nghi là axit lên người chị L..

Nạn nhân bị bỏng nặng, được người dân gần đó đã nhanh chóng sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện. Chị L. đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, người đàn ông nhanh chóng lái xe tẩu thoát.

Công an TP Dĩ An và các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt phong tỏa hiện trường, trích xuất camera đồng thời lấy lời khai nhân chứng để điều tra vụ án.


************

bbc.com

Ba luật sư bị bắt liên quan tới vụ bà Nguyễn Phương Hằng


Hình bà Hàn Ni, ông Sỹ và ông Quân

Nguồn hình ảnh, Other

Chụp lại hình ảnh,

Luật sư, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, Luật sư Đặng Anh Quân và Luật sư Trần Văn Sỹ bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 24 và 25/02 (từ trái sang phải)

Ba luật sư vừa bị bắt giữ liên quan đến Điều 331 Bộ luật Hình sự, "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Luật sư, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, Luật sư Đặng Anh Quân và Luật sư Trần Văn Sỹ bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 24 và 25/2 để điều tra.

Công an TP HCM tuyên bố bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ bị bắt theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, cựu tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam.

Đây là hai trong số hàng chục người bị bà Hằng tố cáo là "liên quan đến việc đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu".

Ông Đặng Anh Quân được cho là đóng vai trò cố vấn pháp lý, trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

Đơn tố cáo được gửi trước khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bị bắt tam giam từ ngày 24/3/2022, cũng với các cáo buộc liên quan tới tội danh quy định tại Điều 331.

Theo cáo buộc, bà Hằng kể từ đầu năm 2021 đã dùng mạng xã hội thực hiện nhiều buổi phát livestream để đưa ra thông tin không kiểm chứng về đời tư người khác, với những lời lẽ mang tính mạ lị, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhiều người.

Sau đó, vào cuối năm 2022, ba trợ lý của bà Hằng bị khởi tố do bị cho là đã đóng vai trò trợ giúp.

Việc điều tra đối với bà Hằng và ba trợ lý kết thúc vào cuối tháng 12/2022, và công an TP Hồ Chí Minh tuyên bố mở rộng điều tra, xử lý đối với các đối tượng khác nữa.

Giới quan sát nhận định sẽ còn thêm cá nhân khác bị bắt giữ liên quan đến vụ việc.

Luật sư Đặng Đình Mạnh viết trên trang Facebook cá nhân: "Nếu hả hê về 331, yên tâm, sẽ còn rất nhiều dịp hả hê cho tới lượt chính bạn. Bất công mà, nó không kén chọn nạn nhân đâu."

Nội dung Điều 331 Bộ luật Hình sự

Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017, có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2018 quy định:

"1-Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2-Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm."

Tuy nhiên không có văn bản pháp luật quy định rõ ràng thế nào là "lợi dụng" và thế nào là "xâm phạm lợi ích" trong Điều luật 331.

Cho đến nay, nhiều cá nhân, nhà hoạt động, nhà báo, luật sư đã bị khởi tố và bắt giam liên quan đến Điều 331 ở Việt Nam.

Một số tổ chức nhân quyền như Human Rights Watch, Amnesty International... trong những năm qua thường xuyên lặp lại yêu cầu Việt Nam chỉnh sửa hoặc bãi bỏ điều luật này, tuân theo các nghĩa vụ theo Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR).


************

Vụ cô gái đòi dừng xe đi vệ sinh: Vì sao tài xế rút bãi nại?

Trung Thi

Ngày 26/2, trao đổi với Dân trí, anh Trương Hữu Anh Vũ (41 tuổi, tài xế bị hành hung vì không dừng xe trên cao tốc cho cô gái đi vệ sinh) cho biết rất bức xúc về hành vi, thái độ không nhận sai của các đối tượng đánh mình.

"Làm việc tại cơ quan công an, ban đầu, tôi cũng muốn bãi nại để yên ổn làm ăn nên có ghi vào bảng tường trình nội dung này. Nhưng sau đó, tại buổi gặp mặt đối chất với chị H. (cô gái đề nghị dừng xe trên cao tốc) thì người này cũng im lặng, không xin lỗi gì cả. Tôi thấy những đối tượng hành hung này không nhận thức được hành vi của mình là sai nên đã rút lại nội dung bãi nại", anh Vũ nói.

Vụ cô gái đòi dừng xe đi vệ sinh: Vì sao tài xế rút bãi nại? - 1

Hình ảnh anh Vũ bị hành hung trên xe khách (Ảnh: Cắt từ clip).

Cũng theo tài xế Vũ, hôm xảy ra vụ việc, có đến 2 đối tượng tấn công anh; tuy nhiên ngày 23/2, công an phường mới mời được một đối tượng lên làm việc.

"Anh T. được mời lên làm việc là người đánh tôi nhẹ, còn người chưa tới làm việc thì đánh tôi nặng lắm. May là tôi bị đánh trong xe chật chội, người này bị vướng tay không ra hết lực được, chứ đánh chỗ trống thì chưa biết chuyện gì sẽ đến với tôi", tài xế Vũ nói.

Nạn nhân trong vụ việc trên cũng cho biết, sau khi bị đánh đến nay tinh thần anh vẫn còn hoảng loạn, chưa thể tham gia điều khiển xe khách. Nhưng do kinh tế gia đình eo hẹp, nên anh cố gắng đi phụ xe kiếm tiền.

Trung tá Nguyễn Đức Phương - Trưởng Công an phường Phước Hải cho biết đúng là lúc đầu chưa thể xác định đối tượng thứ 2 đánh anh Vũ, nhưng đến hôm nay (26/2), bằng biện pháp nghiệp vụ, đơn vị này đã yêu cầu người này (tên T.) lên trình diện.

"Làm việc với công an phường, đối tượng T. đã thừa nhận hành vi đánh người của mình. Hiện đơn vị đã hẹn làm việc với nạn nhân Vũ vào ngày 27/2 để có hướng xử lý tiếp theo", Trưởng Công an phường Phước Hải thông tin.

Trước đó, Trung tá Phương cũng cho biết do đây là vụ cố ý gây thương tích, nhưng tỉ lệ thương tật thấp nên theo quy định sẽ xử lý theo yêu cầu của bị hại. Nếu bị hại yêu cầu khởi tố thì phường sẽ chuyển hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố để tiếp tục giải quyết theo quy định, còn không đề nghị thì xử lý hành chính.

"Nếu không xử lý hình sự được thì cũng sẽ phạt hành chính ở khung cao vì có tình tiết tăng nặng là hành vi côn đồ xâm phạm sức khỏe người khác" - Trung tá Phương cho hay.

Như Dân trí đã thông tin, khuya 16/2, trong lúc xe khách Bình Minh Bus (tuyến TPHCM - Nha Trang) đang chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, một nữ hành khách H. (22 tuổi, trú TP Nha Trang) đề nghị tài xế Vũ cho xe dừng lại để đi vệ sinh.

Tài xế Vũ từ chối vì lý do không thể dừng xe trên đường cao tốc trái quy định pháp luật, đồng thời đề nghị chị H. chờ đến trạm nghỉ sẽ dừng để cô gái đi vệ sinh.

Vụ cô gái đòi dừng xe đi vệ sinh: Vì sao tài xế rút bãi nại? - 2

Hình ảnh chị H. đề nghị dừng xe để mình đi vệ sinh (Ảnh: Cắt từ clip).

Tuy nhiên, thấy chị H. bảo không thể chờ được nên anh Vũ có dừng xe vào làn khẩn cấp và mở cửa theo yêu cầu của khách. Nhưng chị H. từ chối vì cho rằng không có nhà vệ sinh, trời tối.

Thấy vậy, tài xế Vũ tiếp tục điều khiển xe chạy thêm một chặng nữa mới rẽ vào cửa hàng xăng dầu bên đường để chị H. đi vệ sinh.

Đến 4h ngày 17/2, chị H. kể chuyện bị từ chối dừng xe trên đường cao tốc để đi vệ sinh cho người quen là N.T.T. (30 tuổi, trú Nha Trang). Sau đó, N.T.T. gọi thêm người nữa cũng tên T. chạy xe chờ trước cửa hàng xăng dầu bên đường Tố Hữu (phường Phước Hải). Khi xe khách dừng tại đây, 2 thanh niên này lao lên xe đánh tài xế Vũ.

***********

Rộ tin đồn ông Putin gần đây sụt 8kg, ho dữ dội kéo dài và chán ăn

Trần Phong | DKN

Người ta nghi ngờ rằng ông Putin có thể đang bị ung thư.

Tình hình sức khỏe của ông Putin chưa bao giờ thôi gây chú ý, đặc biệt khi cuộc chiến ở Ukraina đang chưa có đột phá. Một số phương tiện truyền thông nước ngoài thậm chí còn chỉ ra rằng cân nặng của ông Putin gần đây đã giảm 8 kg, đồng thời tình trạng ho dữ dội kéo dài và chán ăn khiến người nhà và bác sĩ của ông không khỏi lo lắng.

Hãng truyền thông Anh “Daily Mail” dẫn lời kênh Telegram “General SVR” cho biết kể từ khi khám sức khỏe vào cuối tuần trước, ông Putin đã sụt cân đáng kể, đồng thời liên tục bị ho, và ông đang trong chế độ ăn kiêng do thuốc và khối u. Triệu chứng buồn nôn và chán ăn của ông khiến các thành viên trong gia đình và bác sĩ lo lắng. Do đó, người ta nghi ngờ rằng ông Putin có thể đang bị ung thư.

Kênh truyền thông Anh chỉ ra rằng mặc dù ông Putin có vẻ khá mập và phù khi xuất hiện trước công chúng, nhưng trên thực tế, ông đã giảm gần 8kg trong những tháng gần đây. Và khi ông gặp Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko vào ngày 24/10, khi phát biểu giọng của ông nghe có vẻ nhỏ và nặng nhọc, gây cảm giác khó nghe và ngột ngạt.

Kênh này cho biết, khi hai người gặp nhau để thảo luận về các vấn đề Ukraine , ông Putin đã ho và vội vàng tiếp tục nói, có vẻ như ông đang cố gắng che đậy bệnh tật của mình.

Kênh này cũng cho biết, khi ông Putin tổ chức cuộc họp với các quan chức cấp cao trong quân đội cách đây vài ngày, ông đã phải dừng cuộc họp vì ho nặng, thậm chí ông còn phải gọi sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. Trước đó, ông Putin đã rất tức giận trước màn trình diễn kém cỏi của quân đội Nga tại chiến trường Ukraine, sau khi chửi bới và la mắng, ông đã kết thúc cuộc đối thoại với bộ trưởng quốc phòng bằng một tiếng ho.

“General SVR” tuyên bố có các nguồn đáng tin cậy bên trong Điện Kremlin. Tuy nhiên, “Daily Mail” chỉ ra rằng kênh này không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào hỗ trợ cho tuyên bố về tình trạng sức khỏe không tốt của ông Putin.


*****************

VN Theo Bloomberg thêm một đại gia bất động sản sắp vỡ nợ, vào tù, kinh tế đầu cơ Việt Nam nát bét



Hãng tin Bloomberg vừa có bài báo đưa ra nhận định, khủng hoảng nợ bất động sản ở Việt Nam trầm trọng hơn khi các nhà phát triển bất động sản lớn đang trì hoãn thanh toán trái phiếu.
Dấu hiệu để hãng tin này đưa ra nhận định trên do nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai cả nước gia nhập nhóm "những doanh nghiệp không thể trả nợ trái phiếu đúng hạn".
Cụ thể, vào đầu tuần này, Tập đoàn Đầu tư Novaland sẽ hoãn thanh toán khoản nợ 1.000 tỉ đồng (42 triệu đô la Mỹ) đến hạn vào 12.2.2023 và yêu cầu chủ sở hữu gia hạn hoặc chuyển tiền gốc thành các sản phẩm bất động sản của mình. Doanh nghiệp cho biết đang tìm cách trong vòng 2 tháng để trả hết nợ.


Cũng theo bài báo này, Novaland là cái tên "nổi bật" trong nhóm các công ty Việt Nam đang rơi vào tình trạng chậm thanh toán trái phiếu. Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, 54 công ty - nhiều trong số đó thuộc lĩnh vực bất động sản - đã đóng cửa tính từ 31.1, tăng 6 công ty so với tháng trước.
Điều này cho thấy, cuộc khủng hoảng tiền mặt trong lĩnh vực bất động sản đang "trở nên tồi tệ hơn". Với hàng tỉ USD trái phiếu sẽ đáo hạn trong năm nay, dẫn đến nguy cơ cuộc khủng hoảng lớn hơn cho ngành ngân hàng và cả nền kinh tế.

Trao đổi với Bloomberg, chuyên gia phân tích Xavier Jean của S&P Global Ratings, nhận định đây mới chỉ là khởi đầu. Ngành bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến thêm nhiều vụ gia hạn nợ, tái cấu trúc, thậm chí là phá sản trong thời gian tới. Không chỉ lĩnh vực xây dựng, cả các công ty ở những ngành khác cũng đang đứng trước rủi ro.
Bài báo tiếp tục dẫn thông tin từ 2 bài báo trong nước. Theo số liệu mà Bộ Công thương công bố tuần trước, dựa trên ước tính của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, các doanh nghiệp bất động sản có khoảng 130.000 tỉ đồng trái phiếu đáo hạn trong năm nay. Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, trước Novaland, các tập đoàn lớn như: Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát Holdings và Sunshine cũng đã tìm cách gia hạn nợ trái phiếu.
Cổ phiếu của Novaland đã giảm 1,7% vào thứ năm (23.2), sau khi giảm 6,6% vào ngày hôm trước.


**************
Rúng động vụ người mẫu Hong Kong bị sát hại dã man
   
Người mẫu Hong Kong 28 tuổi bị sát hại dã man. Trên đường đi đón con, Abby Choi mất tích, sau đó được tìm thấy đã qua đời. Gia đình chồng cũ của cô bị bắt giữ để điều tra.




Người mẫu Abby Choi. Ảnh: HK01.
Ngày 24/2, HK01 đưa tin thi thể không nguyên vẹn của người mẫu Abby Choi được cảnh sát tìm thấy tại Tai Po, Hong Kong. Cơ quan điều tra cho biết Abby Choi bị hung thủ phân xác thành nhiều mảnh và để vào tủ lạnh.

Vụ việc đang thu hút sự chú ý trong dư luận Hong Kong.
Theo On, Abby Choi mất tích vào 14h15 ngày 21/2 khi đang trên đường đón con tan học. Ngày 22/2, cảnh sát phát thông báo tìm người mất tích trên toàn đặc khu. Đội điều tra cho biết Abby Choi mang theo giấy tờ tùy thân, tiền mặt và điện thoại di động khi ra ngoài.

Trước khi biến mất không rõ tung tích, theo lời khai từ hàng xóm, Abby Choi đã tranh cãi nảy lửa với một người đàn ông.

Vụ việc Abby Choi bị sát hại khiến dư luận xôn xao. Ảnh: On.
Chiều 24/2, cảnh sát Hong Kong thông báo bắt giữ 3 nghi phạm, gồm cha mẹ và anh trai của chồng cũ Abby Choi.

Họ đang truy bắt thêm chồng cũ của nạn nhân vì tình nghi người này có liên đới đến vụ nữ người mẫu bị sát hại.

Động cơ dẫn đến vụ án thương tâm được cảnh sát suy đoán là do tranh chấp số tiền 100 triệu HKD (12,7 triệu USD). Sau khi ly hôn, Abby Choi có hỗ trợ tài chính cho gia đình chồng cũ nhưng liên tục bị họ "đào mỏ".

Abby Choi tên thật là Thái Thiên Phượng. Cô là người mẫu, KOL có tiếng trong lĩnh vực thời trang ở Hong Kong. Abby Choi được xem là "ngôi sao đang lên" ở showbiz xứ Hương Cảng. Cô nhiều lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu.

Về đời tư, Abby Choi từng kết hôn và có 2 con. Chồng hiện tại của cô là con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian, TAM CHUK-KWAN với 156 chi nhánh ở Trung Quốc Đại lục, Nhật Bản, Australia, Singapore.

Vụ người mẫu xinh đẹp Hong Kong bị giết, phân xác: Bố chồng cũ là chủ mưu

Theo như trong buổi họp báo tối 24/2, cảnh sát đặc khu cho biết đã phát lệnh truy nã với Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân. Trong khi đó, bố của Alex Kwong được xác định bước đầu là hung thủ trực tiếp cái chết của nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung được cho là có liên quan tới cha chồng của nạn nhân.

Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại, giấu xác nhiều nơi đang trở thành tâm điểm chú ý trong dư luận Hong Kong. Phía cảnh sát tích cực điều tra và bước đầu xác định được hung thủ.

Trong buổi họp báo tối 24/2, cảnh sát đặc khu cho biết đã phát lệnh truy nã với Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân. Trong khi đó, bố của Alex Kwong được xác định bước đầu là hung thủ trực tiếp sát hại nữ người mẫu.

"Dựa vào bằng chứng trước mắt, chúng tôi xác định bố chồng nạn nhân là người lên kế hoạch và trực tiếp ra tay. Vụ việc cần có thời gian làm rõ thêm trước khi đóng hồ sơ", phía cảnh sát phát biểu.




Nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung. Ảnh: Instagram


Báo South China Morning Post (SCMP) cho biết cảnh sát phát hiện một số bộ phận cơ thể của nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung vào ngày 24/2. Tuy nhiên, đầu, thân và tay của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Cô Choi, 28 tuổi, được cho là bị sát hại cách đó 3 ngày. Cha mẹ chồng cũ và em chồng cũ của nạn nhân đã bị bắt giữ. Trong khi đó, chồng cũ của cô Choi, 31 tuổi, đang thất nghiệp, vừa bị bắt lúc 13 giờ ngày 25/2.

Vụ giết người được đưa ra ánh sáng sau khi cảnh sát khám xét ngôi nhà 3 tầng ở khu vực Lung Mei Tsuen, Tai Po ngày 24/2. Họ tìm thấy một máy xay thịt, cưa điện, 2 chậu súp có chứa mô người, một cái búa, tấm che mặt, áo mưa đen và một chiếc túi xách màu tím thuộc về cô Choi.






Cảnh sát phát hiện một số bộ phận cơ thể của nữ người mẫu Abby Choi Tin-fung vào ngày 24/2. Ảnh: SCMP


SCMP dẫn nguồn thạo tin cho hay cô Choi và chồng cũ cùng gia đình anh ta tranh chấp một tài sản trị giá hàng triệu USD tại Kadoorie Hill, Ho Man Tin.

Được biết, cha chồng của cô Choi là cựu cảnh sát, và ông đã dùng nghiệp vụ của mình để sát hại, tẩu tán thi thể nạn nhân hòng qua mắt cơ quan chức năng. Ông ta thuê ngôi nhà 3 tầng kể trên trong tháng này.

Theo CSMP, một cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy cô Choi gần đây lên kế hoạch bán khách sạn Kadoorie Hill, được người phụ nữ mua nhưng đứng tên cha chồng cũ. Cô Choi hứa sẽ sắp xếp cho chồng cũ và gia đình anh ta một chỗ ở khác nhưng bị cha chồng cũ phản đối dữ dội.

Cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng cô Choi không đăng ký kết hôn với người chồng hiện tại - con trai của người sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng TamJai Yunnan Mixian.

Nhà chức trách Hồng Kông (Trung Quốc) đang tìm kiếm các bộ phận cơ thể còn lại của nạn nhân tại Tseung Kwan O.


Chân dung chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng vừa bị tóm đã nhập viện 
Theo như cụ thể, vào khoảng 13h ngày 25/2, lực lượng chức năng đã phục kích sẵn ở Bến tàu Tung Chung và bắt giữ Alex Kwong. Cảnh sát và nghi phạm cũng đã có một cuộc rượt đuổi tại bến tàu đã bắt giữ chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng, khi việc điều tra vụ án mạng liên quan đến cố người mẫu Thái Thiên Phượng đã có nhiều diễn biến mới.


Tối ngày 25/2, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục cập nhật tình tiết có liên quan đến vụ sát hại nữ người mẫu Thái Thiên Phượng. Theo nguồn tin từ HK01, Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân đồng thời là một trong những nghi phạm của vụ việc đã bị bắt giữ trong lúc đang cố gắng bỏ trốn ở bến tàu.



Chân dung Alex Kwong - chồng cũ Thái Thiên Phượng - Ảnh: HK01

Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 25/2, lực lượng chức năng đã phục kích sẵn ở Bến tàu Tung Chung và bắt giữ Alex Kwong. Cảnh sát và nghi phạm cũng đã có một cuộc rượt đuổi tại bến tàu. Được biết, trước đó, chồng cũ của nạn nhân lẩn trốn ở nhà của một người thân. Hiện tại Alex Kwong và các thành viên trong gia đình gồm bố mẹ và anh trai đều đang trong quá trình tiếp nhận điều tra. 2 con chung của nghi phạm và nạn nhân tạm thời được mẹ Thái Thiên Phượng chăm sóc.

Alex Kwong bị bắt giữ ở bến tàu Tung Chung. Nghi phạm mang theo balo lớn chứa 500 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) tiền mặt và một số đồng hồ ước tính tổng giá trị là 4 triệu nhân dân tệ (gần 13,7 tỷ đồng) - Ảnh: HK01

Đến 18h cùng ngày, Alex Kwong lại báo với cảnh sát rằng y không khỏe và yêu cầu được đi khám. Các nhân viên y tế đã đến hiện trường và đưa anh đến Bệnh viện Queen Elizabeth để điều trị.


Alex Kwong mặc áo khoác xanh, quần đen, đầu trùm kín. Nghi phạm nằm trên cáng và được cảnh sát đưa đến bệnh viện - Ảnh: HK01









Vừa bị bắt giữ, nghi phạm đã nói với cảnh sát rằng mình không khỏe - Ảnh: HK01

Nguồn tin cho biết Alex Kwong vốn có mối quan hệ thân thiết với vợ cũ và Chris - người chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng. Vào ngày nữ người mẫu mất tích, nghi phạm còn ngăn cản và trách móc Chris vì sao lại báo cảnh sát mà không nói trước với mình. Alex Kwong đã giả vờ khóc lóc rồi đột ngột biến mất.


Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại, cha chồng cũ là chủ mưu - Ảnh: Internet

Dù đã tái hôn, song, Thái Thiên Phượng vẫn là người chu cấp kinh tế cho gia đình chồng cũ, trong khi Alex Kwong vẫn thất nghiệp. Nữ người mẫu còn thuê cả anh trai chồng cũ làm tài xế riêng cho mình. Cô còn mua hẳn một căn hộ để gia đình chồng cũ sinh sống. Thế nhưng gần đây, do Thái Thiên Phượng muốn bán lại căn hộ này nên cả hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn.

Bạn thân Thái Thiên Phượng cho biết quyết định muốn bán căn hộ của nữ người mẫu chỉ xuất phát từ góc độ đầu tư, cũng không phải muốn đuổi gia đình chồng cũ đi, nếu có bán đi thì chắc chắn Thái Thiên Phượng cũng sẽ chuẩn bị nơi ở khác. Vụ việc thương tâm khiến công chúng không khỏi phẫn nộ
**************


MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63
MauLon.Net - Ảnh sex Em thì chưa có G63

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm