Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 26 -8 -2022: Nên biến Lăng Hồ Chí Minh thành nhà Xí công cộng

xxx


HCM-nanNhan
**************

25 người phê ma tuý trong quán bar Dubai 9 ở TP.HCM


Khi đưa 45 người về kiểm tra, công an xác định có 25 người dương tính với ma tuý.

Hiện các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp để xử lý những người dương tính với ma tuý và tụ điểm ăn chơi có tên quán bar Dubai 9 ở đường Bùi Văn Khối, phường 8.

Trước đó, rạng sáng 26/8 lực lượng phối hợp của Công an TP.HCM gồm: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, phòng Cảnh sát Hình sự, phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động… bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính quán bar Dubai 9. Lúc này trong quán bar có hàng chục người đang tìm cách tháo chạy ra ngoài nhưng các cửa bị chốt chặn.

Công an đưa 45 người trong quán bar kiểm tra thì có 25 người dương tính với ma tuý. Ảnh: CA

Tại 5 bàn khách, công an tìm thấy chất bột màu trắng và các bộ dụng cụ thường dùng sử dụng ma tuý.  

Ngoài ra, công an phát hiện một cô gái có một gói nilong chứa chất bột màu trắng. Cô này khai mua ma tuý từ bên ngoài, mang vào quán để sử dụng.

Công an đưa 45 người nghi vấn về trụ sở và qua kiểm tra có 25 người gồm 17 nam và 8 nữ, có kết quả dương tính với ma tuý.

Cơ quan công an còn lập biên bản đối với quán bar Dubai 9 về hàng loạt lỗi vi phạm như: Buông lỏng quản lý để khách sử dụng ma tuý tại tụ điểm kinh doanh, hoạt động quá giờ quy định, vi phạm về an toàn PCCC…

Cách đây gần nửa tháng, nhóm nhân viên, bảo vệ của quán bar Dubai 9 đã xảy ra mâu thuẫn ẩu đả với những nhóm thanh niên bên ngoài. Khi đó công an địa phương kịp thời ngăn chặn nhóm nhân viên quán bar khi đã sẵn sàng hung khí, chuẩn bị đi tìm nhóm đối thủ để giải quyết.


************

Con bị dụ đi làm ‘việc nhẹ lương cao’, cha báo công an ‘đón lõng’ ngăn chặn kịp thời


Con bị dụ đi làm ‘việc nhẹ lương cao’, cha báo công an ‘đón lõng’ ngăn chặn kịp thời - Ảnh 1.

Đội 3 làm việc với hai thanh niên trú ở Hải Phòng - Ảnh: Công an cung cấp

Theo Đội kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường sắt số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 3), ngày 25-8, đội nhận được điện thoại từ một người đàn ông tên Hùng ở Hải Phòng với nội dung "con trai của ông và bạn bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà đi, hiện đang đi tàu hỏa từ TP Vinh vào miền Nam, có thể bị lừa bán sang nước ngoài".

Sau đó, Đội 3 tiến hành kiểm tra và phát hiện hành khách Đỗ Ngọc A. và Nguyễn Hoàng N. (cùng 16 tuổi, trú ở Hải Phòng) đi tàu từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) có biểu hiện nghi vấn.

Qua khai thác, hai em thừa nhận trốn gia đình vào Đà Lạt theo lời một người tên Huyền qua tin nhắn trên mạng xã hội.

Nguyễn Hoàng N. cho biết, ngày 22-8, em dùng xe máy chở bạn từ Hải Phòng đi vào TP Vinh. Từ Vinh, hai người mua vé tàu đi vào Nha Trang. Đến ga Nha Trang, người phụ nữ tên Huyền sẽ trả tiền xe khách lên Đà Lạt và đón về nơi làm.

Theo trung tá Nguyễn Đức Hùng, đội trưởng Đội 3, ngay trong đêm 25-8, đơn vị đã bàn giao hai thanh niên trên cho gia đình, đồng thời khuyến cáo về tình trạng lừa bán người ra nước ngoài với mục đích bóc lột sức lao động.

Trước đó, đêm 10-8, lực lượng cảnh sát giao thông Quảng Ngãi đã phát hiện một vụ nghi lừa bán ra nước ngoài từ tin báo của người dân. Cụ thể, tại trạm cảnh sát giao thông Đức Phổ (Quảng Ngãi), công an đã phát hiện em Đ.T.K.L. (14 tuổi, trú ở Nam Định) đi cùng một nam thanh niên khác trên một xe khách.

Qua xác minh, nam thanh niên được xác định là Nguyễn Hữu N. (16 tuổi, trú ở Đồng Tháp) - người dụ dỗ L. qua mạng xã hội. Sau đó, tổ công tác đã giao N. cho Công an thị xã Đức Phổ tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định và bàn giao em L. về với gia đình.

Từ các sự việc trên, Bộ Công an khuyến cáo thanh thiếu niên mới lớn có nguy cơ bị các đối tượng buôn người dụ dỗ, lôi kéo, thậm chí bán sang nước ngoài. Do vậy, phụ huynh, người thân cần quan tâm, lưu ý lối sống, sinh hoạt, quan hệ bạn bè của con cái để tránh trường hợp xấu xảy ra.


**************

Sức khỏe nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn


Sức khỏe nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chuyển biến xấu, phải mổ não trong hôn mê - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bên vợ là bà Kiều Đàm Linh - Ảnh: Facebook Trần Mạnh Tuấn

Tối 25-8, bà Kiều Đàm Linh - vợ nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - cho Tuổi Trẻ Online biết ông vừa trải qua ca phẫu thuật vì tràn dịch màng não, kéo dài hai tiếng tại Bệnh viện Quân y 175. Hiện tại, tình trạng vẫn đang hôn mê.

"Tôi vẫn chưa gặp anh. Không biết phải do hậu COVID-19 không, nhưng chỉ biết sau khi nhiễm dịch thì sức khỏe anh yếu đi hẳn suốt mấy tháng nay, rồi hôn mê luôn. Giờ mổ não rất nguy hiểm. Bác sĩ và gia đình đã cân nhắc rất kỹ. Không còn cách nào khác mới phải mổ. Giờ chúng tôi cũng chỉ biết cầu nguyện", bà Linh nói.

Bà Kiều Đàm Linh cho biết nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đang trên đà hồi phục kể từ khi bị đột quỵ vào tháng 8-2021 thì bị nhiễm COVID-19 vào hồi tháng 3. Sau đó, sức khỏe của ông có chuyển biến xấu đi.

Hiện tại, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Quân y 175. "Tình trạng anh ra sao có lẽ phải một, hai ngày tới mới biết rõ được. Nếu anh tỉnh dậy thì có thể phải tập vật lý trị liệu lại từ đầu. Nhưng tôi không ngại điều đó, chỉ mong anh tỉnh lại cũng là một niềm hạnh phúc không gì bằng rồi" - vợ nghệ sĩ nói
************
Con gái đại gia Bình Dương nói sẽ khắc phục hậu quả dù bán hết sản nghiệp
 
Nguyễn Thục Anh không thừa nhận tham ô nhưng cho hay sẽ cùng gia đình khắc phục hậu quả dù buộc phải hết tài sản vì "nghiệp của ba nên cùng gánh'.

Chiều 25/8, HĐXX cho các bị cáo trong vụ án gây thất thoát hơn 5.700 tỷ đồng và tham ô hơn 815 tỷ đồng xảy ra tại Tổng công ty 3/2 được nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Là người đầu tiên trình bày, bị cáo Nguyễn Văn Minh, cựu Chủ tịch Tổng công ty 3/2, nói: "Dành trọn cả cuộc đời cống hiến nhưng cuối đời lại để vướng sai phạm, đây là việc tôi rất ân hận".

Cho hay đã già yếu, bệnh tật nên "không xin gì cho bản thân", ông mong HĐXX xem xét cho các bị cáo khác mức án nhẹ và xin tòa tuyên mức án thấp nhất cho con gái Nguyễn Thục Anh, 40 tuổi.

Trong lời nói sau cùng, Thục Anh xin cảm ơn mẹ vì đã có mặt, theo dõi ba cha con trong 10 ngày xét xử. Thục Anh bị VKS xác định giúp sức bố trong hành vi tham ô tài sản, bị đề nghị phạt từ 3 đến 4 năm tù.


Thục Anh cho hay là con út trong gia đình 6 anh chị em và là "đứa con được ba yêu thương nhất nên nghiệp của ba, mình phải cùng gánh". Nữ bị cáo cho hay đã cố gắng cùng gia đình khắc phục hậu quả vụ án, dù phải bán hết sản nghiệp.

Dù vậy, Thục Anh phủ nhận quy kết tham ô tài sản, khẳng định từ tâm thức đến hành động đều không muốn "thụ hưởng những gì mình không làm ra". Bị cáo cho hay rất bất ngờ khi bị khởi tố.

"Hai năm vừa qua là những chuỗi ngày địa ngục với bị cáo và gia đình, khi cha, chồng và chính bị cáo bị khởi tố. Sau đó, bị cáo vừa phải nuôi con, vừa gánh khoản nợ khổng lồ của gia đình", Thục Anh vừa nói vừa khóc.



Bị cáo Nguyễn Thục Anh tại tòa.

Giai đoạn điều tra cũng là thời gian dịch Covid-19 diễn ra, Thục Anh kể đã thuyết phục đối tác nước ngoài trong hệ thống bệnh viện của mình giúp điều trị 4.000 người mắc Covid-19.

Thục Anh xin tòa "giảm án cho ba, cho chồng bị cáo và cho chính bị cáo". Ra Hà Nội hầu tòa là lần đầu tiên xa hai con và khi được hỏi mẹ đi đâu, bị cáo nói đi thi. "Một kỳ thi đặc biệt nhất trong đời", Thục Anh trình bày trước HĐXX.


Bị cáo Nguyễn Thục Anh nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Nguyễn Đại Dương, chồng bị cáo Thục Anh, bị cáo buộc giúp sức bố vợ thâu tóm 43 ha đất vàng của Tổng công ty 3/2 rồi bán cho bà Đặng Thị Kim Oanh, gây thất thoát 984 tỷ đồng. Ông Dương bị đề nghị nhận từ 6 đến 7 năm tù.

Bị cáo Dương kêu oan, mong HĐXX giảm hình phạt cho vợ. Dương cho rằng Thục Anh có giúp sức ông Minh nhưng truyền thống dân tộc là "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó". "Kính mong HĐXX cho vợ bị cáo một mức án nhẹ để đảm bảo đạo đức, truyền thống dân tộc, thuần phong mỹ tục", Dương nói.

Bị cáo Trần Văn Nam, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, cho hay vài ngày nữa sẽ bước sang tuổi 60 nhưng "không nghĩ cuộc đời mình vướng vào vòng lao lý như này". Ông Nam khẳng định rất ân hận về hành vi của mình nên gửi lời xin lỗi Đảng bộ, nhân dân Bình Dương.

Ông Nam cho rằng bản thân và các cấp dưới có lỗi nhưng không cố ý hoặc vụ lợi; vướng vào lao lý cũng vì "mong muốn góp phần phát triển Bình Dương". Bị cáo mong tòa tuyên mức hình phạt vừa có tính cảnh báo, răn đe nhưng cũng "không làm nhụt chí nhân tố tốt, mong muốn phát triển".

Trong vụ án, cựu Bí thư Bình Dương chịu cáo buộc có hai sai phạm, góp phần gây thiệt hại hơn 1.700 tỷ đồng. Viện kiểm sát đề nghị tòa phạt ông Nam từ 9 đến 10 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Bị cáo Trần Thanh Liêm, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho hay: "Với 40 năm công tác, tôi không nghĩ việc làm của mình lại dẫn đến vi phạm pháp luật, phải đứng tại phiên toà này".

Ông Liêm tự nhận có lỗi do nhận thức pháp luật không đầy đủ, tin vào các cơ quan tham mưu và yếu tố khách quan không nhận biết nhưng khẳng định bản thân không có mục đích tư lợi. Bị cáo xin mức án phù hợp để "sớm về với gia đình".

Bị cáo Trần Thanh Liêm hiện VKS đề nghị tòa tuyên 9-10 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Những bị cáo còn lại cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt với lý do phạm tội không vì động cơ vụ lợi, chỉ do thiếu hiểu biết hoặc làm theo lệnh cấp trên.

Chủ tọa Vũ Quang Huy cho biết sẽ tuyên án sơ thẩm vào 14h ngày 30/8
***********

Khả Ngân mặc hở bạo khoe vòng một



 

Diện thiết kế o ép vòng một, diễn viên Khả Ngân khoe vòng một nảy nở.


Khả Ngân diện thiết kế hai dây hở sâu, tôn vòng một đầy đặn. Đây là lần hiếm hoi nữ diễn viên mặc hở bạo để khoe vóc dáng.

Phong cách mới mẻ giúp Khả Ngân nhận được nhiều lời khen của bạn bè.

Gần đây, nữ diễn viên tăng cân nên thân hình thêm tràn đầy sức sống. Cô không e ngại thử nghiệm những kiểu mốt táo bạo.

Trang phục làm nổi bật vòng một được Khả Ngân tích cực ứng dụng. Các thiết kế cúp ngực, xẻ sâu hay hai dây trễ nải được lòng mỹ nhân '11 tháng 5 ngày'.

Chiếc crop top len móc với kiểu dáng cổ chữ V khoét sâu được Khả Ngân tậu hai màu để thay đổi.

Trong những chuyến đi biển, người đẹp thích mặc mát mẻ không nội y, khoe cánh tay và vai thon thả.

Diện bikini đôn đẩy vòng một, Khả Ngân được nhận xét ngày càng 'lột xác' về phong cách so với style kín đáo, an toàn trước đây.


Nữ diễn viên quyến rũ với mốt nội y thể thao, đi theo xu hướng đang hot trên thế giới.


**********

Chân nặng nề là dấu hiệu bệnh gì?



Cảm giác nặng nề ở chân có thể là biểu hiện của tập luyện quá sức hay các bệnh như giãn tĩnh mạch, suy tĩnh mạch, phù bạch huyết, hẹp ống sống…

Triệu chứng nặng nề ở đôi chân là cảm giác chân nặng cứng, mệt mỏi như thể khó nhấc lên và di chuyển. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng này:

Bị giãn tĩnh mạch

Tĩnh mạch là hệ thống mạch máu màu tím sẫm hoặc xanh lam thường xuất hiện dưới dạng xoắn hoặc phồng lên ở chân. Trong một số trường hợp, các tĩnh mạch này có thể khiến chân cảm thấy đau nhức, nặng nề, khó chịu, ngứa ngáy, đặc biệt là sau khi ngồi hoặc đứng lâu. Khi các tĩnh mạch bị mất độ đàn hồi, van trở nên yếu đi khiến máu bị ứ lại ở chân được gọi là giãn tĩnh mạch. Tình trạng này không quá nghiêm trọng và thường có thể kiểm soát được.

Hội chứng chân không yên

Hội chứng chân không yên là hiện tượng hai chân luôn ở trong trạng thái muốn vận động do rối loạn của hệ thống thần kinh. Đôi chân có thể kèm theo hiện tượng đau nhức hoặc đau nhói và triệu chứng này chỉ biến mất khi cử động chân.

Cảm giác khó chịu thường gặp nhất vào ban đêm khi ngồi hoặc nằm. Việc thay đổi lối sống như tập thể dục vừa phải, tăng cường chế độ ăn và xoa bóp... có thể giúp giảm triệu chứng của hội chứng chân không yên.

Tập luyện quá mức

Việc chạy, leo cầu thang liên tục có thể khiến đôi chân cảm thấy kiệt sức. Nhưng nếu thường xuyên cảm thấy nặng nề hoặc căng cứng và sau khi nghỉ ngơi vẫn không thấy tốt hơn, đó có thể là hậu quả của việc tập luyện quá sức (OTS). Tình trạng này phổ biến ở các vận động viên, trẻ em, thanh thiếu niên và có thể làm tăng nguy cơ chấn thương.

Phù mạch bạch huyết

Phù mạch bạch huyết là một nguyên nhân phổ biến khác khiến chân trở nên nặng nề. Hiện tượng này xảy ra khi mạch bạch huyết bị tắc nghẽn hoặc thành mạch bị tổn thương cùng với cảm giác căng da, sưng tấy, bỏng hoặc ngứa. Phù mạch bạch huyết có thể xảy ra ở chân hoặc tay và phổ biến ở những người đã trải qua phẫu thuật, xạ trị, hóa trị nhưng đôi khi những người khỏe mạnh cũng có thể gặp phải.


Phù mạch bạch huyết là nguyên nhân phổ biến khiến đôi chân cảm thấy nặng nề. Ảnh: 123FR

Suy tĩnh mạch

Nếu cảm thấy đôi chân nặng nề khi thức dậy, đó có thể là triệu chứng của suy tĩnh mạch. Tình trạng này xảy ra khi các tĩnh mạch gặp vấn đề trong việc vận chuyển máu từ chân về tim. Tiến sĩ Vincent Noori, bác sĩ Phẫu thuật mạch máu tại Trung tâm Y tế Mercy, Mỹ, cho biết: "Khi máu đọng lại và áp lực tăng lên đôi chân, bệnh nhân có thể gặp phải một số triệu chứng bao gồm cả nặng nề ở đôi chân".

Suy giãn tĩnh mạch có nguy cơ cao xảy ra ở người bị béo phì, phụ nữ mang thai, có người thân từng bị hoặc có xu hướng ngồi, đứng trong thời gian dài. Tình trạng này cũng có thể khiến cho đôi chân cảm thấy đau nhức, ngứa ngáy, sưng tấy và khiến da bị kích ứng, đỏ, đóng vảy và cần được điều trị sớm.

Tăng cân quá mức

Béo phì có thể làm tăng thêm áp lực lên vùng tĩnh mạch và tăng nguy cơ mắc các vấn đề như giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch. Đối tượng này cũng dễ bị phù bạch huyết hơn. Những bệnh này đều có thể khiến đôi chân trở nên nặng, khó cử động.

Hẹp ống sống

Đau lưng kết hợp với cảm thấy nặng nề ở đôi chân, triệu chứng tê hoặc yếu có thể là dấu hiệu của bệnh hẹp ống sống. Theo Viện hàn lâm chỉnh hình Mỹ (AAOS), hẹp ống sống là biểu hiện của thoái hóa, thường ảnh hưởng ở những người trên 60 tuổi, có thể gây đau hoặc yếu ở vùng lưng và chân. Hẹp ống sống có thể được kiểm soát bằng thuốc, vật lý trị liệu hoặc tiêm steroid, một số trường hợp có thể cần phẫu thuật.

Bệnh động mạch ngoại biên (PAD)

Bệnh xảy ra khi các mảng bám tích tụ trong động mạch khiến mạch dẫn máu từ tim đến chân trở nên hẹp hơn. Điều này có thể gây đau và yếu chân khi đi bộ và có xu hướng dễ chịu hơn khi được nghỉ ngơi. Không có cách chữa khỏi PAD, các thuốc như aspirin hoặc thuốc giảm cholesterol và ăn uống lành mạnh (giảm chất béo) có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng bệnh.

Điều trị chứng nặng nề ở đôi chân cơ bản phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Tiến sĩ Noori khuyến nghị một số cách có thể kiểm soát sự khó chịu của đôi chân như:

Mang vớ nén: Vớ nén giúp máu di chuyển qua tĩnh mạch hiệu quả hơn. Đây cũng là cách giảm hoặc ngăn ngừa sưng, đặc biệt đối với các bệnh liên quan đến tĩnh mạch.

Kê cao chân: Kê chân lên gối có thể giúp đẩy máu hoặc chất lỏng tích tụ ra khỏi chân và giảm sưng, đau.

Vận động: Vận động có thể giúp lưu thông máu tốt hơn. Nếu chân cảm thấy nặng nề sau khi ngồi hoặc đứng một chỗ trong thời gian dài, hãy đi bộ hoặc thử các bài tập đơn giản.

Ăn ít muối: Muối hoặc natri khiến cơ thể giữ lại nhiều nước hơn và khiến chân dễ bị sưng hơn.

Giảm cân: Duy trì cân nặng hợp lý có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh khiến chân trở nên nặng nề như phù bạch huyết, giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch.

Nếu các triệu chứng sưng đau ngày một nghiêm trọng, chảy máu kéo dài... đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng , người bệnh nên đi thăm khám sớm.


***********

Con gái Cindy Crawford diện mốt "giấu quần" sành điệu ra phố hút mọi ánh mắt


Mới đây người mẫu 9X Kaia Gerber gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp và vóc dáng thanh mảnh khi ra phố ở New York.


Kaia Gerber một mình đi shopping ở New York mới đây, thu hút mọi ánh nhìn.


Người đẹp diện mốt "giấu quần" sành điệu, khoe dáng thon trên phố.


Dù trang điểm nhẹ nhàng nhưng con gái siêu mẫu Cindy Crawford vẫn rất xinh đẹp, cuốn hút.


Nhiều người cho rằng, Kaia Gerber trông tươi tắn hơn kể từ khi hẹn hò với nam diễn viên Austin Butler.


************
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 26 -8 -2022: Nên biến Lăng Hồ Chí Minh thành nhà Xí công cộng

xxx


HCM-nanNhan
**************

25 người phê ma tuý trong quán bar Dubai 9 ở TP.HCM


Khi đưa 45 người về kiểm tra, công an xác định có 25 người dương tính với ma tuý.

Hiện các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp để xử lý những người dương tính với ma tuý và tụ điểm ăn chơi có tên quán bar Dubai 9 ở đường Bùi Văn Khối, phường 8.

Trước đó, rạng sáng 26/8 lực lượng phối hợp của Công an TP.HCM gồm: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, phòng Cảnh sát Hình sự, phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động… bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính quán bar Dubai 9. Lúc này trong quán bar có hàng chục người đang tìm cách tháo chạy ra ngoài nhưng các cửa bị chốt chặn.

Công an đưa 45 người trong quán bar kiểm tra thì có 25 người dương tính với ma tuý. Ảnh: CA

Tại 5 bàn khách, công an tìm thấy chất bột màu trắng và các bộ dụng cụ thường dùng sử dụng ma tuý.  

Ngoài ra, công an phát hiện một cô gái có một gói nilong chứa chất bột màu trắng. Cô này khai mua ma tuý từ bên ngoài, mang vào quán để sử dụng.

Công an đưa 45 người nghi vấn về trụ sở và qua kiểm tra có 25 người gồm 17 nam và 8 nữ, có kết quả dương tính với ma tuý.

Cơ quan công an còn lập biên bản đối với quán bar Dubai 9 về hàng loạt lỗi vi phạm như: Buông lỏng quản lý để khách sử dụng ma tuý tại tụ điểm kinh doanh, hoạt động quá giờ quy định, vi phạm về an toàn PCCC…

Cách đây gần nửa tháng, nhóm nhân viên, bảo vệ của quán bar Dubai 9 đã xảy ra mâu thuẫn ẩu đả với những nhóm thanh niên bên ngoài. Khi đó công an địa phương kịp thời ngăn chặn nhóm nhân viên quán bar khi đã sẵn sàng hung khí, chuẩn bị đi tìm nhóm đối thủ để giải quyết.


************

Con bị dụ đi làm ‘việc nhẹ lương cao’, cha báo công an ‘đón lõng’ ngăn chặn kịp thời


Con bị dụ đi làm ‘việc nhẹ lương cao’, cha báo công an ‘đón lõng’ ngăn chặn kịp thời - Ảnh 1.

Đội 3 làm việc với hai thanh niên trú ở Hải Phòng - Ảnh: Công an cung cấp

Theo Đội kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường sắt số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 3), ngày 25-8, đội nhận được điện thoại từ một người đàn ông tên Hùng ở Hải Phòng với nội dung "con trai của ông và bạn bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà đi, hiện đang đi tàu hỏa từ TP Vinh vào miền Nam, có thể bị lừa bán sang nước ngoài".

Sau đó, Đội 3 tiến hành kiểm tra và phát hiện hành khách Đỗ Ngọc A. và Nguyễn Hoàng N. (cùng 16 tuổi, trú ở Hải Phòng) đi tàu từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) có biểu hiện nghi vấn.

Qua khai thác, hai em thừa nhận trốn gia đình vào Đà Lạt theo lời một người tên Huyền qua tin nhắn trên mạng xã hội.

Nguyễn Hoàng N. cho biết, ngày 22-8, em dùng xe máy chở bạn từ Hải Phòng đi vào TP Vinh. Từ Vinh, hai người mua vé tàu đi vào Nha Trang. Đến ga Nha Trang, người phụ nữ tên Huyền sẽ trả tiền xe khách lên Đà Lạt và đón về nơi làm.

Theo trung tá Nguyễn Đức Hùng, đội trưởng Đội 3, ngay trong đêm 25-8, đơn vị đã bàn giao hai thanh niên trên cho gia đình, đồng thời khuyến cáo về tình trạng lừa bán người ra nước ngoài với mục đích bóc lột sức lao động.

Trước đó, đêm 10-8, lực lượng cảnh sát giao thông Quảng Ngãi đã phát hiện một vụ nghi lừa bán ra nước ngoài từ tin báo của người dân. Cụ thể, tại trạm cảnh sát giao thông Đức Phổ (Quảng Ngãi), công an đã phát hiện em Đ.T.K.L. (14 tuổi, trú ở Nam Định) đi cùng một nam thanh niên khác trên một xe khách.

Qua xác minh, nam thanh niên được xác định là Nguyễn Hữu N. (16 tuổi, trú ở Đồng Tháp) - người dụ dỗ L. qua mạng xã hội. Sau đó, tổ công tác đã giao N. cho Công an thị xã Đức Phổ tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định và bàn giao em L. về với gia đình.

Từ các sự việc trên, Bộ Công an khuyến cáo thanh thiếu niên mới lớn có nguy cơ bị các đối tượng buôn người dụ dỗ, lôi kéo, thậm chí bán sang nước ngoài. Do vậy, phụ huynh, người thân cần quan tâm, lưu ý lối sống, sinh hoạt, quan hệ bạn bè của con cái để tránh trường hợp xấu xảy ra.


**************

Sức khỏe nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn


Sức khỏe nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chuyển biến xấu, phải mổ não trong hôn mê - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bên vợ là bà Kiều Đàm Linh - Ảnh: Facebook Trần Mạnh Tuấn

Tối 25-8, bà Kiều Đàm Linh - vợ nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - cho Tuổi Trẻ Online biết ông vừa trải qua ca phẫu thuật vì tràn dịch màng não, kéo dài hai tiếng tại Bệnh viện Quân y 175. Hiện tại, tình trạng vẫn đang hôn mê.

"Tôi vẫn chưa gặp anh. Không biết phải do hậu COVID-19 không, nhưng chỉ biết sau khi nhiễm dịch thì sức khỏe anh yếu đi hẳn suốt mấy tháng nay, rồi hôn mê luôn. Giờ mổ não rất nguy hiểm. Bác sĩ và gia đình đã cân nhắc rất kỹ. Không còn cách nào khác mới phải mổ. Giờ chúng tôi cũng chỉ biết cầu nguyện", bà Linh nói.

Bà Kiều Đàm Linh cho biết nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đang trên đà hồi phục kể từ khi bị đột quỵ vào tháng 8-2021 thì bị nhiễm COVID-19 vào hồi tháng 3. Sau đó, sức khỏe của ông có chuyển biến xấu đi.

Hiện tại, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Quân y 175. "Tình trạng anh ra sao có lẽ phải một, hai ngày tới mới biết rõ được. Nếu anh tỉnh dậy thì có thể phải tập vật lý trị liệu lại từ đầu. Nhưng tôi không ngại điều đó, chỉ mong anh tỉnh lại cũng là một niềm hạnh phúc không gì bằng rồi" - vợ nghệ sĩ nói
************
Con gái đại gia Bình Dương nói sẽ khắc phục hậu quả dù bán hết sản nghiệp
 
Nguyễn Thục Anh không thừa nhận tham ô nhưng cho hay sẽ cùng gia đình khắc phục hậu quả dù buộc phải hết tài sản vì "nghiệp của ba nên cùng gánh'.

Chiều 25/8, HĐXX cho các bị cáo trong vụ án gây thất thoát hơn 5.700 tỷ đồng và tham ô hơn 815 tỷ đồng xảy ra tại Tổng công ty 3/2 được nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Là người đầu tiên trình bày, bị cáo Nguyễn Văn Minh, cựu Chủ tịch Tổng công ty 3/2, nói: "Dành trọn cả cuộc đời cống hiến nhưng cuối đời lại để vướng sai phạm, đây là việc tôi rất ân hận".

Cho hay đã già yếu, bệnh tật nên "không xin gì cho bản thân", ông mong HĐXX xem xét cho các bị cáo khác mức án nhẹ và xin tòa tuyên mức án thấp nhất cho con gái Nguyễn Thục Anh, 40 tuổi.

Trong lời nói sau cùng, Thục Anh xin cảm ơn mẹ vì đã có mặt, theo dõi ba cha con trong 10 ngày xét xử. Thục Anh bị VKS xác định giúp sức bố trong hành vi tham ô tài sản, bị đề nghị phạt từ 3 đến 4 năm tù.


Thục Anh cho hay là con út trong gia đình 6 anh chị em và là "đứa con được ba yêu thương nhất nên nghiệp của ba, mình phải cùng gánh". Nữ bị cáo cho hay đã cố gắng cùng gia đình khắc phục hậu quả vụ án, dù phải bán hết sản nghiệp.

Dù vậy, Thục Anh phủ nhận quy kết tham ô tài sản, khẳng định từ tâm thức đến hành động đều không muốn "thụ hưởng những gì mình không làm ra". Bị cáo cho hay rất bất ngờ khi bị khởi tố.

"Hai năm vừa qua là những chuỗi ngày địa ngục với bị cáo và gia đình, khi cha, chồng và chính bị cáo bị khởi tố. Sau đó, bị cáo vừa phải nuôi con, vừa gánh khoản nợ khổng lồ của gia đình", Thục Anh vừa nói vừa khóc.



Bị cáo Nguyễn Thục Anh tại tòa.

Giai đoạn điều tra cũng là thời gian dịch Covid-19 diễn ra, Thục Anh kể đã thuyết phục đối tác nước ngoài trong hệ thống bệnh viện của mình giúp điều trị 4.000 người mắc Covid-19.

Thục Anh xin tòa "giảm án cho ba, cho chồng bị cáo và cho chính bị cáo". Ra Hà Nội hầu tòa là lần đầu tiên xa hai con và khi được hỏi mẹ đi đâu, bị cáo nói đi thi. "Một kỳ thi đặc biệt nhất trong đời", Thục Anh trình bày trước HĐXX.


Bị cáo Nguyễn Thục Anh nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Nguyễn Đại Dương, chồng bị cáo Thục Anh, bị cáo buộc giúp sức bố vợ thâu tóm 43 ha đất vàng của Tổng công ty 3/2 rồi bán cho bà Đặng Thị Kim Oanh, gây thất thoát 984 tỷ đồng. Ông Dương bị đề nghị nhận từ 6 đến 7 năm tù.

Bị cáo Dương kêu oan, mong HĐXX giảm hình phạt cho vợ. Dương cho rằng Thục Anh có giúp sức ông Minh nhưng truyền thống dân tộc là "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó". "Kính mong HĐXX cho vợ bị cáo một mức án nhẹ để đảm bảo đạo đức, truyền thống dân tộc, thuần phong mỹ tục", Dương nói.

Bị cáo Trần Văn Nam, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, cho hay vài ngày nữa sẽ bước sang tuổi 60 nhưng "không nghĩ cuộc đời mình vướng vào vòng lao lý như này". Ông Nam khẳng định rất ân hận về hành vi của mình nên gửi lời xin lỗi Đảng bộ, nhân dân Bình Dương.

Ông Nam cho rằng bản thân và các cấp dưới có lỗi nhưng không cố ý hoặc vụ lợi; vướng vào lao lý cũng vì "mong muốn góp phần phát triển Bình Dương". Bị cáo mong tòa tuyên mức hình phạt vừa có tính cảnh báo, răn đe nhưng cũng "không làm nhụt chí nhân tố tốt, mong muốn phát triển".

Trong vụ án, cựu Bí thư Bình Dương chịu cáo buộc có hai sai phạm, góp phần gây thiệt hại hơn 1.700 tỷ đồng. Viện kiểm sát đề nghị tòa phạt ông Nam từ 9 đến 10 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Bị cáo Trần Thanh Liêm, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho hay: "Với 40 năm công tác, tôi không nghĩ việc làm của mình lại dẫn đến vi phạm pháp luật, phải đứng tại phiên toà này".

Ông Liêm tự nhận có lỗi do nhận thức pháp luật không đầy đủ, tin vào các cơ quan tham mưu và yếu tố khách quan không nhận biết nhưng khẳng định bản thân không có mục đích tư lợi. Bị cáo xin mức án phù hợp để "sớm về với gia đình".

Bị cáo Trần Thanh Liêm hiện VKS đề nghị tòa tuyên 9-10 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Những bị cáo còn lại cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt với lý do phạm tội không vì động cơ vụ lợi, chỉ do thiếu hiểu biết hoặc làm theo lệnh cấp trên.

Chủ tọa Vũ Quang Huy cho biết sẽ tuyên án sơ thẩm vào 14h ngày 30/8
***********

Khả Ngân mặc hở bạo khoe vòng một



 

Diện thiết kế o ép vòng một, diễn viên Khả Ngân khoe vòng một nảy nở.


Khả Ngân diện thiết kế hai dây hở sâu, tôn vòng một đầy đặn. Đây là lần hiếm hoi nữ diễn viên mặc hở bạo để khoe vóc dáng.

Phong cách mới mẻ giúp Khả Ngân nhận được nhiều lời khen của bạn bè.

Gần đây, nữ diễn viên tăng cân nên thân hình thêm tràn đầy sức sống. Cô không e ngại thử nghiệm những kiểu mốt táo bạo.

Trang phục làm nổi bật vòng một được Khả Ngân tích cực ứng dụng. Các thiết kế cúp ngực, xẻ sâu hay hai dây trễ nải được lòng mỹ nhân '11 tháng 5 ngày'.

Chiếc crop top len móc với kiểu dáng cổ chữ V khoét sâu được Khả Ngân tậu hai màu để thay đổi.

Trong những chuyến đi biển, người đẹp thích mặc mát mẻ không nội y, khoe cánh tay và vai thon thả.

Diện bikini đôn đẩy vòng một, Khả Ngân được nhận xét ngày càng 'lột xác' về phong cách so với style kín đáo, an toàn trước đây.


Nữ diễn viên quyến rũ với mốt nội y thể thao, đi theo xu hướng đang hot trên thế giới.


**********

Chân nặng nề là dấu hiệu bệnh gì?



Cảm giác nặng nề ở chân có thể là biểu hiện của tập luyện quá sức hay các bệnh như giãn tĩnh mạch, suy tĩnh mạch, phù bạch huyết, hẹp ống sống…

Triệu chứng nặng nề ở đôi chân là cảm giác chân nặng cứng, mệt mỏi như thể khó nhấc lên và di chuyển. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng này:

Bị giãn tĩnh mạch

Tĩnh mạch là hệ thống mạch máu màu tím sẫm hoặc xanh lam thường xuất hiện dưới dạng xoắn hoặc phồng lên ở chân. Trong một số trường hợp, các tĩnh mạch này có thể khiến chân cảm thấy đau nhức, nặng nề, khó chịu, ngứa ngáy, đặc biệt là sau khi ngồi hoặc đứng lâu. Khi các tĩnh mạch bị mất độ đàn hồi, van trở nên yếu đi khiến máu bị ứ lại ở chân được gọi là giãn tĩnh mạch. Tình trạng này không quá nghiêm trọng và thường có thể kiểm soát được.

Hội chứng chân không yên

Hội chứng chân không yên là hiện tượng hai chân luôn ở trong trạng thái muốn vận động do rối loạn của hệ thống thần kinh. Đôi chân có thể kèm theo hiện tượng đau nhức hoặc đau nhói và triệu chứng này chỉ biến mất khi cử động chân.

Cảm giác khó chịu thường gặp nhất vào ban đêm khi ngồi hoặc nằm. Việc thay đổi lối sống như tập thể dục vừa phải, tăng cường chế độ ăn và xoa bóp... có thể giúp giảm triệu chứng của hội chứng chân không yên.

Tập luyện quá mức

Việc chạy, leo cầu thang liên tục có thể khiến đôi chân cảm thấy kiệt sức. Nhưng nếu thường xuyên cảm thấy nặng nề hoặc căng cứng và sau khi nghỉ ngơi vẫn không thấy tốt hơn, đó có thể là hậu quả của việc tập luyện quá sức (OTS). Tình trạng này phổ biến ở các vận động viên, trẻ em, thanh thiếu niên và có thể làm tăng nguy cơ chấn thương.

Phù mạch bạch huyết

Phù mạch bạch huyết là một nguyên nhân phổ biến khác khiến chân trở nên nặng nề. Hiện tượng này xảy ra khi mạch bạch huyết bị tắc nghẽn hoặc thành mạch bị tổn thương cùng với cảm giác căng da, sưng tấy, bỏng hoặc ngứa. Phù mạch bạch huyết có thể xảy ra ở chân hoặc tay và phổ biến ở những người đã trải qua phẫu thuật, xạ trị, hóa trị nhưng đôi khi những người khỏe mạnh cũng có thể gặp phải.


Phù mạch bạch huyết là nguyên nhân phổ biến khiến đôi chân cảm thấy nặng nề. Ảnh: 123FR

Suy tĩnh mạch

Nếu cảm thấy đôi chân nặng nề khi thức dậy, đó có thể là triệu chứng của suy tĩnh mạch. Tình trạng này xảy ra khi các tĩnh mạch gặp vấn đề trong việc vận chuyển máu từ chân về tim. Tiến sĩ Vincent Noori, bác sĩ Phẫu thuật mạch máu tại Trung tâm Y tế Mercy, Mỹ, cho biết: "Khi máu đọng lại và áp lực tăng lên đôi chân, bệnh nhân có thể gặp phải một số triệu chứng bao gồm cả nặng nề ở đôi chân".

Suy giãn tĩnh mạch có nguy cơ cao xảy ra ở người bị béo phì, phụ nữ mang thai, có người thân từng bị hoặc có xu hướng ngồi, đứng trong thời gian dài. Tình trạng này cũng có thể khiến cho đôi chân cảm thấy đau nhức, ngứa ngáy, sưng tấy và khiến da bị kích ứng, đỏ, đóng vảy và cần được điều trị sớm.

Tăng cân quá mức

Béo phì có thể làm tăng thêm áp lực lên vùng tĩnh mạch và tăng nguy cơ mắc các vấn đề như giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch. Đối tượng này cũng dễ bị phù bạch huyết hơn. Những bệnh này đều có thể khiến đôi chân trở nên nặng, khó cử động.

Hẹp ống sống

Đau lưng kết hợp với cảm thấy nặng nề ở đôi chân, triệu chứng tê hoặc yếu có thể là dấu hiệu của bệnh hẹp ống sống. Theo Viện hàn lâm chỉnh hình Mỹ (AAOS), hẹp ống sống là biểu hiện của thoái hóa, thường ảnh hưởng ở những người trên 60 tuổi, có thể gây đau hoặc yếu ở vùng lưng và chân. Hẹp ống sống có thể được kiểm soát bằng thuốc, vật lý trị liệu hoặc tiêm steroid, một số trường hợp có thể cần phẫu thuật.

Bệnh động mạch ngoại biên (PAD)

Bệnh xảy ra khi các mảng bám tích tụ trong động mạch khiến mạch dẫn máu từ tim đến chân trở nên hẹp hơn. Điều này có thể gây đau và yếu chân khi đi bộ và có xu hướng dễ chịu hơn khi được nghỉ ngơi. Không có cách chữa khỏi PAD, các thuốc như aspirin hoặc thuốc giảm cholesterol và ăn uống lành mạnh (giảm chất béo) có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng bệnh.

Điều trị chứng nặng nề ở đôi chân cơ bản phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Tiến sĩ Noori khuyến nghị một số cách có thể kiểm soát sự khó chịu của đôi chân như:

Mang vớ nén: Vớ nén giúp máu di chuyển qua tĩnh mạch hiệu quả hơn. Đây cũng là cách giảm hoặc ngăn ngừa sưng, đặc biệt đối với các bệnh liên quan đến tĩnh mạch.

Kê cao chân: Kê chân lên gối có thể giúp đẩy máu hoặc chất lỏng tích tụ ra khỏi chân và giảm sưng, đau.

Vận động: Vận động có thể giúp lưu thông máu tốt hơn. Nếu chân cảm thấy nặng nề sau khi ngồi hoặc đứng một chỗ trong thời gian dài, hãy đi bộ hoặc thử các bài tập đơn giản.

Ăn ít muối: Muối hoặc natri khiến cơ thể giữ lại nhiều nước hơn và khiến chân dễ bị sưng hơn.

Giảm cân: Duy trì cân nặng hợp lý có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh khiến chân trở nên nặng nề như phù bạch huyết, giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch.

Nếu các triệu chứng sưng đau ngày một nghiêm trọng, chảy máu kéo dài... đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng , người bệnh nên đi thăm khám sớm.


***********

Con gái Cindy Crawford diện mốt "giấu quần" sành điệu ra phố hút mọi ánh mắt


Mới đây người mẫu 9X Kaia Gerber gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp và vóc dáng thanh mảnh khi ra phố ở New York.


Kaia Gerber một mình đi shopping ở New York mới đây, thu hút mọi ánh nhìn.


Người đẹp diện mốt "giấu quần" sành điệu, khoe dáng thon trên phố.


Dù trang điểm nhẹ nhàng nhưng con gái siêu mẫu Cindy Crawford vẫn rất xinh đẹp, cuốn hút.


Nhiều người cho rằng, Kaia Gerber trông tươi tắn hơn kể từ khi hẹn hò với nam diễn viên Austin Butler.


************
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương
MauLon.Net - Ảnh sex Gái VN vừa chịu khó lại dễ thương

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm