Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 27 -04 -2022

Được bồi thường 5 triệu USD vì hơn 600 bóng golf đánh trúng nhà


hcm-concu

***********

Tham ô gần 11 tỷ đồng, nữ thủ quỹ xin được "tử hình ngay lập tức"

 Bị cáo buộc tham ô số tiền gần 11 tỷ đồng, Trịnh Hữu Tú Trân xin tòa cho mình được nhận mức án tử hình.

Ngày 27/4, Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên phạt bị cáo Trịnh Hữu Tú Trân (44 tuổi, ngụ TPHCM) 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, Trân là thủ quỹ Công ty TNHH Ánh Thái Dương (quận 12, TPHCM). Nữ bị cáo được phân công quản lý thu chi tiền mặt, chìa khóa két sắt. Lợi dụng quyền hạn và nhiệm vụ được giao, đầu năm 2020, người phụ nữ này đã qua mặt lãnh đạo, chiếm đoạt hơn 2,9 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Tham ô gần 11 tỷ đồng, nữ thủ quỹ xin được tử hình ngay lập tức - 1

Bị cáo Trân xin tòa cho mình được nhận án tử hình (Ảnh: X.D).

Bên cạnh đó, lợi dụng việc quản lý tài khoản ngân hàng của công ty, Trân chuyển 8 tỷ đồng từ tài khoản công ty sang tài khoản cá nhân. Để che giấu hành vi phạm tội, nữ bị cáo đã báo cáo số tiền thu chi, tồn quỹ về công ty đúng theo sổ sách chứng từ.

Tại tòa nữ bị cáo thừa nhận tòa bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, gửi lời xin lỗi tới phía bị hại. Đáng chú ý, trong phần lời nói sau cùng, Trân xin nhận mức án tử hình và được thi hành án ngay lập tức.

Về phía đại diện bị hại (công ty) yêu cầu Trân bồi thường số tiền đã chiếm đoạt. Đồng thời, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho nữ bị cáo.


*************

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ

Hoàng Lam

Vụ án đã xảy ra đúng 20 năm nhưng vẫn in hằn trong tâm trí Thượng tá Hồ Trọng Năm. Thời điểm đó ông Năm mang hàm Thiếu tá - Đội trưởng đội trọng án Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 1
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 2

Cuối tháng 10/2002, sự mất tích của Nguyễn Thị Hải (17 tuổi, tên nhân vật đã được thay đổi) khiến người dân ven biển xã Quỳnh Lộc (huyện Quỳnh Lưu, nay là thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) không khỏi hoang mang. Tối hôm trước, Hải vừa trang điểm đẹp và rời nhà sau khi nghe 3 tiếng còi xe. Kể từ đó, cô không trở về, cũng không ai nghe được tin tức gì nữa.

So với các cô gái miền biển nơi đây, Hải nổi trội hơn cả vì cao ráo, xinh đẹp và có tài buôn bán. 17 tuổi nhưng cô đã tích góp cho mình được số vốn kha khá từ những chuyến buôn cá, sắm được nhiều vàng, quần áo đẹp hợp mốt và được nhiều trai làng "trồng cây si". Sự mất tích của Hải không những khiến gia đình lo lắng mà nhiều gia đình có con gái mới lớn không khỏi hoang mang bởi thời điểm ấy, nhiều thôn nữ bị lừa bán sang Trung Quốc. Nhưng Hải là cô gái sắc sảo, không dễ gì bị lừa đi. Hay cô đi làm ăn xa mà không tiện nói với gia đình? Suốt 3 tháng ròng rã, gia đình, chính quyền và lực lượng công an tổ chức tìm kiếm nhưng không có bất kỳ thông tin gì về Hải. Người thân của cô nuôi hi vọng Hải đang ở đâu đó chứ không dám nghĩ đến tình huống xấu hơn.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 3
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 4

Cái Tết nặng nề và lo âu trôi qua. Rằm tháng Giêng năm 2003, hành tung của Hải được hé lộ bằng một cách hết sức đau lòng. Hôm ấy, một người dân đi tảo mộ, khi qua một khe nước bên đồi thông thuộc xã Quỳnh Lộc (huyện Quỳnh Lưu) thì đột nhiên con chó sủa inh ỏi, lao xuống khe nước. Thấy bất thường, người này đi theo, càng đi sâu vào khe, mùi hôi thối càng nồng nặc hơn. Nén nỗi sợ hãi đi tiếp, người này như rụng rời khi phát hiện dưới khe mấy đoạn xương giống xương người, liền vội vã chạy khỏi đó và trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Công an huyện Quỳnh Lưu có mặt tại hiện trường. Đi ngược lên phía trên vị trí phát hiện xương khoảng 5m, trong một hõm ăn sâu vào núi, nhiều phần xương người được tìm thấy. Căn cứ vào chiếc vòng bạc trên xương tay nạn nhân và chiếc áo khoác tân thời, bước đầu nhận diện đây chính là cô gái bị mất tích 3 tháng trước. Kết quả giám định sau đó khẳng định nạn nhân chính là Nguyễn Thị Hải. Nạn nhân chết do bị siết cổ dẫn đến ngạt thở.

"Thời điểm ấy, sự việc khiến người dân hết sức hoang mang. Nhiều gia đình đến tối là cửa đóng then cài, không dám cho con gái đi ra ngoài vào ban đêm. Trước tình hình đó, Lãnh đạo công an tỉnh chỉ đạo, huy động tối đa các đơn vị nghiệp vụ, Phòng cảnh sát Hình sự, Công an huyện Quỳnh Lưu cùng phương tiện kỹ thuật tốt nhất tập trung phá án trong thời gian sớm nhất", Thượng tá Hồ Trọng Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 5
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 6
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 7
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 8

Vụ việc xảy ra lâu, trên đồi vắng, không có nhân chứng, các dấu vết bị nước mưa rửa trôi sạch sẽ nên việc thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Nạn nhân là người quảng giao, làm nghề buôn bán, lại có nhan sắc nên có nhiều mối quan hệ. Các tổ công tác thuộc Đội trọng án (Phòng Cảnh sát Hình sự) và Công an huyện Quỳnh Lưu phân chia nhau xác minh các mối quan hệ, mâu thuẫn trong làm ăn cũng như tình cảm của chị Hải để sàng lọc, khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Tất cả những người thuộc diện tình nghi sau đó đều được loại trừ do có bằng chứng ngoại phạm.

"Theo thông tin từ người bạn thân của Hải cung cấp thì trước đó, cô này có cho Nguyễn Hữu Minh (tên hung thủ đã được thay đổi) - một thanh niên trong xã mượn 500 nghìn đồng nhưng đòi mãi chưa được. Theo lời người bạn thì Hải có tâm sự nếu lần này Minh không trả sẽ đến tận nhà đòi nên chúng tôi mời Minh lên làm việc. Tuy nhiên, Minh khẳng định đã trả tiền cho Hải, ngay trước thời điểm nạn nhân mất tích. Sau khi trả tiền thì Minh về nhà, không biết Hải đi đâu và đi với ai", Thượng tá Hồ Trọng Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 9

Vụ án lại đi vào ngõ cụt. Các tổ tiếp tục tỏa xuống từng xóm để dò tìm manh mối nhưng tất cả như mò kim đáy bể, bởi không phát hiện được thông tin nào khả dĩ. Sau Tết, trời rét "cắt da cắt thịt" nhưng các thành viên ban chuyên án luôn "nóng" do yêu cầu phải phá bằng được vụ án, bắt hung thủ để sớm ổn định tình hình. Khi hi vọng tìm ra manh mối cạn dần thì ban chuyên án được người dân cung cấp một thông tin quý giá: Khoảng thời gian dài trước Tết Nguyên đán, cứ vài ba tối lại có một người điều khiển xe máy dừng cách nhà Hải khoảng 200m. Người này luôn dùng khăn bịt mặt nên không rõ là ai. Tuy nhiên, từ khi cô Hải mất tích thì không thấy người này đến đây nữa.

Tại sao anh ta phải bịt mặt? Vì sao lại xuất hiện và biến mất đúng thời điểm như vậy?. Liệu anh ta có liên quan gì đến cái chết của nạn nhân? Nhiều câu hỏi được các thành viên ban chuyên án đặt ra nhưng điểm mấu chốt là phải xác định được anh ta là ai. Linh cảm của một người làm công tác điều tra trọng án, ông Năm nhận thấy đây sẽ là nút thắt để giải mã vụ án mạng này. Nhưng thông tin ít ỏi mà người dân cung cấp chưa đủ để xác định đặc điểm nhận dạng để khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Những thành viên ban chuyên án lại xuống từng xóm, từng cụm dân cư để góp nhặt thông tin về người đàn ông bí ẩn này. Mỗi ngày trôi qua, áp lực lại đè nặng đôi vai của mỗi cán bộ điều tra khi đối tượng vẫn là một ẩn số chưa tìm được lời giải. "Một buổi sáng, tổ chúng tôi sà vào một quán nước cạnh chợ nói chuyện phiếm và nghe ngóng. Tôi giả vờ buột miệng về người bịt mặt, bà hàng nước ngay lập tức bảo trong xóm có người đông cũng như hè, ngày cũng như đêm, cứ đi xe máy là bịt mặt kín mít. Anh em chúng tôi đưa mắt nhìn nhau. Hóa ra, người bịt mặt này chính là Nguyễn Hữu Minh - kẻ đã từng bị triệu tập trước đó", Thượng tá Hồ Trọng Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 11
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 12

Sau đúng 15 ngày kể từ khi phát hiện thi thể nạn nhân, kẻ tình nghi mới bắt đầu lộ diện. Thông tin quan trọng này ngay lập tức được báo về ban chuyên án và Ban Giám đốc công an tỉnh. Trong khi tổ của ông Năm được phân công trực tiếp làm việc với Minh thì các tổ khác có nhiệm vụ tiếp tục xác minh thông tin biến động cũng như những diễn biến tâm lý người thân của đối tượng.

3h chiều, Nguyễn Hữu Minh được triệu tập về trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu. Minh bảo mình bị bệnh tim và không ngừng run rẩy, được đưa vào khu nhà bếp để sưởi. Khi sức khỏe đối tượng ổn định, đích thân Thiếu tá Năm làm việc với Minh. "Tôi không đề cập đến vấn đề chính ngay mà trò chuyện với Minh để phân tán sự chú ý của đối tượng rồi đột ngột hỏi về mối quan hệ tình cảm với Hải cũng như cái chết của nạn nhân nhưng Minh vẫn không có biểu hiện tâm lý đáng ngờ nào. Cuộc trò chuyện tưởng vô thưởng vô phạt kéo dài đến hơn 24h đêm. "Nghe nói khi ra khỏi nhà Hải có mang nhiều vàng, cháu có cất cho Hải không?", tôi hỏi bằng giọng bình thản nhất có thể. "Dạ, cháu sợ mất nên cháu cất vàng cho Hải rồi ạ", Minh không hề cảnh giác mà câu trả lời tự bật ra như vô thức. Lúc này tôi hiểu nút thắt của vụ án đã được gỡ", Thượng tá Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 13
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 14

Vị cán bộ điều tra trọng án quyết định đánh bài ngửa với đối tượng. Ông thông báo cơ quan điều tra đã làm rõ ai là kẻ giết chết nạn nhân Hải. "Hiện công an đã xuống dưới nhà cháu. Cháu cân nhắc đi, đừng để cả gia đình phải tan nát. Sắp tới cháu mà đi nghĩa vụ quân sự được thì tốt đấy", Thiếu tá Năm nói. "Thật hả chú? Chú giúp cháu đi bộ đội được ạ?", Minh hỏi lại. Mặc dù quá bất ngờ trước suy nghĩ ngây thơ đến ấu trĩ của đối tượng nhưng Thiếu tá Năm vẫn gật đầu xác nhận.

Minh khai dù đã có người yêu nhưng trong thời gian người yêu đi học xa đã tán tỉnh Hải. Nhà Minh cách nhà Hải khoảng 3 cây số, khác xóm nhưng anh ta làm bí thư chi đoàn, cũng có nhiều người biết nên việc hẹn hò giữa 2 người được giữ kín. Để tránh bị để ý, mỗi lần đón bạn gái Minh thường đứng cách cổng nhà một đoạn, bấm 3 tiếng còi. Hai người thường lên thị trấn ăn uống rồi về đồi thông gần nhà Minh "tâm sự". Trong thời gian tán tỉnh, Minh có vay Hải 500 nghìn đồng. Mặc dù yêu nhau nhưng cô gái vẫn nhiều lần đòi nợ trong khi Minh chưa có tiền trả. Tối ấy, khi vừa "tâm sự" xong thì Hải hỏi tiền dẫn tới hai người lời qua tiếng lại. Minh siết cổ nạn nhân cho đến khi tắt thở, lấy vàng của nạn nhân, mang xác giấu vào hõm núi phía dưới, lấy đá đè lên rồi về nhà tắm rửa thay quần áo như không gì xảy ra.

Khi được hỏi số vàng lấy của nạn nhân đang giấu ở đâu, Minh cho biết đã dùng chiếc nhẫn trả nợ cho chị gái còn đôi bông tai mang lên thị trấn bán được 400 nghìn đồng, một nửa số tiền đó gửi cho người yêu để trả tiền xe về quê ăn Tết, số còn lại đã tiêu hết. Minh bảo sau khi giết chết Hải và giấu xác, hắn không có được một giấc ngủ ngon. Mỗi khi nhắm mắt lại đều hiện lên khuôn mặt đầy vẻ kinh hoàng của nạn nhân nhưng gã cứ nghĩ việc mình làm thần không biết, quỷ không hay nên khi công an triệu tập liền trấn tĩnh và vượt qua cửa ải thứ nhất một cách êm ru. Nhưng cũng chính gã không ngờ thói quen ra đường dùng khăn bịt mặt đã bán đứng mình.

Đến rạng sáng ngày hôm sau, việc lấy lời khai tạm thời kết thúc. Theo lời khai của Minh, cơ quan điều tra đã thu hồi được chiếc nhẫn và biên lai bán vàng, biên lai gửi tiền...

Với hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản", Nguyễn Hữu Minh bị tuyên án tử hình. Trước thời điểm tòa tuyên án, Minh vẫn nghĩ cán bộ điều tra sẽ giúp mình nhập ngũ và không phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.

                      Nội dung: Hoàng Lam


**************

Johnny Depp: 'Người duy nhất tôi bạo hành là bản thân'

Johnny Depp nói nạn nhân duy nhất bị tác động vì thói nghiện rượu của anh là bản thân, phủ nhận bạo hành Amber Heard.

Trong phiên chất vấn hôm 25/4, Johnny Depp tiếp tục cho lời khai trước thẩm phán và bồi thẩm đoàn. Luật sư của Amber Heard đặt câu hỏi liệu thói nghiện rượu của Depp có ảnh hưởng tới ai khác ngoài nữ diễn viên. Tài tử Pirates Of The Caribbean đáp: "Thưa ông, nếu ai gặp vấn đề với thói nghiện rượu của tôi, ở bất kỳ giai đoạn nào, người đó chính là tôi. Người duy nhất tôi bạo hành là bản thân".

Johnny Depp trong phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: AP

Johnny Depp trong phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: AP

Theo NY Post, nam diễn viên liên tục tỏ thái độ khó chịu với các câu hỏi của phía vợ cũ. Anh ngắt lời và chỉ trích luật sư Ben Rottenborn khi người này đưa ra hàng loạt bài viết trên truyền thông chỉ trích Depp. "Đây là một hành động thảm hại. Câu hỏi của ông là gì, ông Rottenborn?", tài tử bức xúc.

Phía Heard dùng từ "quái vật" để nói về Johnny Depp tại tòa. Nam diễn viên thường tự xưng từ này trong một số tin nhắn với bạn bè. Depp giải thích Heard là người nghĩ ra biệt danh đó để gọi các tính xấu của anh.

Hai phía tiếp tục tung loạt bằng chứng mới trong phiên chất vấn. Amber Heard phát một số video, ghi âm và tin nhắn về việc Depp xúc phạm cô. Trong một đoạn phim, hai vợ chồng tranh cãi về việc nam diễn viên để bừa tàn thuốc lá. Depp sau đó nói: "Im miệng, đồ béo khốn kiếp!". Heard cũng tố cáo chồng cũ từng dí tàn thuốc lá vào người cô. Tuy nhiên, Depp phủ nhận và nói vợ cũ phóng đại sự việc.

Trong một tin nhắn gửi cho bác sĩ của hai người, Depp nói Heard là kẻ ích kỷ, hám danh lợi và sẵn sàng làm mọi chuyện để nổi tiếng. Đoạn tin nhắn được cho rằng do Depp gửi sau vụ cãi vã giữa hai vợ chồng ở Australia năm 2015, khiến anh bị đứt đầu ngón tay.


Phía Amber Heard cũng dẫn lại đoạn tin nhắn giữa Depp và bạn thân Paul Bettany, trong đó nam diễn viên nói muốn giết, đốt xác và cưỡng hiếp cô. Tài tử giải thích đó chỉ là một câu đùa lấy cảm hứng từ các tiểu phẩm hài của Monty Python. Depp thú nhận bản thân có khiếu hài hước đen tối, đôi khi sử dụng những câu đùa phản cảm.

Amber Heard theo dõi phần trả lời của chồng cũ tại phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: Reuters

Amber Heard theo dõi phần trả lời của chồng cũ tại phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: Reuters

Phía Johnny Depp tung một đoạn ghi âm trong đó Heard thách anh công khai việc bị bạo hành. Trong đó, Heard nói:"Hãy nói với cả thế giới! Nói với họ rằng Johnny Depp, một gã đàn ông, cũng là nạn nhân của bạo hành gia đình và xem có bao nhiêu người tin, đứng về phía anh". Luật sư của Depp cũng dẫn lại đoạn ghi âm mà Heard thừa nhận có đánh anh, từng được lần đầu công khai trong phiên tòa năm 2020.

Phiên chất vấn hôm 25/4 kết thúc với phần cho lời khai của Ben King - quản lý căn nhà Depp và Heard thuê ở Australia năm 2015, cũng là nơi xảy ra vụ cãi vã dẫn đến việc nam diễn viên bị đứt ngón tay. Người này cho biết cặp sao phải trả 50.000 USD để bồi thường các nội thất bị hư hỏng. Căn nhà bừa bãi với các chai lọ vỡ, vết máu trên tường khi họ trả phòng. King cũng là người trực tiếp tìm thấy đầu ngón tay bị đứt của Depp ở dưới quầy rượu và gửi cho các nhân viên y tế. Phía Heard phủ nhận gây ra vết thương, nói nam diễn viên tự cắt tay vì phê thuốc.

Theo NY Post, phiên chất vấn nhiều khả năng là buổi cuối Depp trực tiếp cho lời khai. Hai phía sẽ gọi thêm nhiều nhân chứng mới trong các phiên xử tiếp theo. Một số nguồn tin nói các nhân vật nổi tiếng như Elon Musk hay James Franco có thể không đến tòa vì bận lịch riêng. Sau Depp, Heard dự kiến cũng trực tiếp cho lời khai từ góc nhìn của cô.

Johnny Depp và Amber Heard hẹn hò từ khi cùng đóng phim The Rum Diary (2011), kết hôn tháng 2/2015. 15 tháng sau khi cưới, Heard đệ đơn ra tòa xin quyền cấm Johnny tới gần và tố cáo anh dùng lời nói, vũ lực bạo hành cô. Depp phản pháo anh mới chính là người bị vợ bạo hành. Đôi bên tranh chấp, nói xấu nhau nhiều tháng trước khi hoàn tất ly dị năm 2016.

Sự việc ồn ào trở lại khi Heard đăng bài viết trên tờ Washington Post năm 2018, nói bản thân là nạn nhân của bạo hành gia đình. Dù không trực tiếp nhắc tên Depp, thông tin khiến nam diễn viên bị tẩy chay. Nhiều hãng phim ngừng hợp tác với anh sau đó để tránh rắc rối. Nam diễn viên kiện vợ cũ 50 triệu USD tội phỉ báng. Amber Heard kiện ngược lại anh 100 triệu USD vì tội tương tự. Sau nhiều năm trì hoãn, tháng 4, Johnny Depp và Amber Heard cuối cùng ra tòa ở quận Fairfax để tranh tụng.


*************

Được bồi thường 5 triệu USD vì hơn 600 bóng golf đánh trúng nhà

MỹMột cặp vợ chồng ở bang Massachusetts được nhận bồi thường gần 5 triệu USD vì phải hứng chịu "mối đe dọa liên tục" kéo dài nhiều năm từ những quả bóng golf.

Erik và Athina Tenczar mua ngôi nhà mới ở Kingston, cách trung tâm thành phố Boston khoảng 64 km về phía nam với giá 750.000 USD vào ngày 27/4/2017. Nhưng suốt bốn năm sau đó, họ nhận 651 quả bóng đánh vào nhà từ sân golf ngay sát.

Gia đình phải thay cửa sổ 26 lần, thay tất cả cửa kính hai bên nhà, cho con đội mũ bảo hiểm khi chơi trong sân và luôn sống trong sợ hãi trước những tiếng bóng đập như đạn bắn vào tường. Trong mùa golf, cả gia đình không thể ngồi ngoài hiên nhà hay tận hưởng những cuộc vui chơi ngoài trời vì lo cho sự an toàn. Vì chi phí sửa chữa tốn kém, họ phải dùng tấm nhựa để che chắn cửa sổ.

Vợ chồng Tenczar thu được 651 quả bóng golf đánh vào nhà. Ảnh: Globe

Vợ chồng Tenczar thu được 651 quả bóng golf đánh vào nhà. Ảnh: Globe

Sau khi báo cảnh sát, phàn nàn nhiều lần với câu lạc bộ golf Indian Pond Country Club nhưng hầu như không nhận được phản hồi, họ kiện ra tòa.

Tháng 12/2021, tòa ra phán quyết vợ chồng họ được nhận 4,93 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên vào tháng 3, luật sư của câu lạc bộ cho biết họ sẽ nộp đơn kháng cáo vì số tiền bồi thường quá nhiều.


"Họ nghĩ mua một ngôi nhà có view nhìn ra sân golf nhưng thực tế lại là một ngôi nhà có sân golf ngay trong sân. Bất cứ ai cũng sẽ không mua ngôi nhà này nếu biết nó bị đập liên tục như vậy", luật sư của cặp đôi chia sẻ hôm 25/4.

Cặp đôi kiện cả nhà thầu xây dựng ngôi nhà và câu lạc bộ Indian Pond Country Club, nhưng sau đó đã thu xếp được với nhà thầu.

Gia đình phải thay cửa sổ 26 lần và tất cả cửa kính hai bên nhà vì bị bóng đánh vỡ. Ảnh: Globe

Gia đình phải thay cửa sổ 26 lần và tất cả cửa kính hai bên nhà vì bị bóng đánh vỡ. Ảnh: Globe

Ngôi nhà của Erik và Athina Tenczar nằm ở đường cong của một khúc cua trái trong sân golf. Người chơi golf thường xuyên phát bóng mạnh để mong vượt qua hàng cây, nhưng bóng sẽ đánh vào nhà Tenczar. Những người hàng xóm ít chịu ảnh hưởng hơn.

Câu lạc bộ golf đã chỉnh lại khu phát bóng của hố số 15 gần nhà Tenczar, nhờ đó gia đình không phải chịu quả bóng nào vài tháng qua.

Tuệ Anh (Theo NBC News, Boston Globe
***************
Quy trình tuyển chọn tú nữ cho vua, 1 yêu cầu vừa nghe đã phải đỏ mặt
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	200.6 KB
ID:	2044421  
Quy trình tuyển chọn tú nữ cho vua cực kỳ gắt gao. Những tiêu chuẩn hoàng thượng đặt ra khi tuyển chọn phi tử là gì mà các tú nữ phải "đặc biệt" lắm mới vượt qua được?




Các kỳ tuyển chọn tú nữ trong cung thường được tổ chức vô cùng long trọng. Theo thường lệ, triều đình sẽ tổ chức mỗi 3 năm một lần. Tú nữ tham gia ứng tuyển phải đáp ứng những tiêu chuẩn và yêu cầu rất khắt khe. Người được chọn để trở thành phi tử của hoàng thượng phải trải qua nhiều vòng xét duyệt gắt gao. Trong đó, có 1 yêu cầu của hoàng thượng khiến các tú nữ vừa nghe nhắc tới liền ngại ngùng. Đó là gì?
Những tiêu chuẩn cơ bản mà các tú nữ phải đáp ứng
Hậu cung của hoàng thượng có cả ngàn giai nhân tuy nhiên nữ tử không phải muốn là có thể dễ dàng trở thành một trong số họ. Các tú nữ phải đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản sau đây:
Thứ nhất, xuất thân và địa vị của gia tộc các tú nữa trong xã hội. Trong xã hội phong kiến, địa vị luôn được đặt lên hàng đầu. Trong hoàng cung thì vấn đề này lại càng được triều đình chú trọng. Nhà vua tuyển chọn phi tần thường là để sinh con nối dõi, một phần là để củng cố vững chắc quyền lực của bản thân.

Vậy nên khi xét tuyển tú nữ triều đình sẽ xét tới xuất thân của người đó đầu tiên. Xuất thân từ gia tộc có địa vị cao hay thấp có thể ảnh hưởng tới vị trí của vị tú nữ đó trong hậu cung. Họ có thân phận càng danh giá càng có cơ hội được phong tước vị cao quý, thậm chí những điều kiện về dung mạo đối với họ cũng vì thế mà giảm nhẹ đi.
Thứ hai, ngoại hình và dung mạo. Hoàng đế là thiên tử đương nhiên sẽ được hưởng những đãi ngộ tốt nhất. Nữ nhân ở bên cạnh chắc chắn đều phải là những nữ tử ưu tú nhất. Bản thân cái tên của kỳ tuyển chọn là "tuyển tú nữ" cũng có thể thấy người được tuyển phải là những cô gái xinh đẹp, dung mạo hơn người.
Tuy nhiên quan niệm về cái đẹp ở mỗi thời đại là khác nhau, việc xét tuyển tú nữ thông qua ngoại hình còn cần dựa trên sở thích và tiêu chuẩn mà hoàng thượng đặt ra. Ví dụ: Sở vương đặt ra tiêu chuẩn tú nữ được chọn phải có vòng eo thon thả. Thời Đường trước những năm 690 thiên về đầy đặn, thời Đường sau năm 705 thì hoàng đế yêu cầu tú nữ cần có những đặc trưng điển hình như chân ba tấc tam liên... Mỗi yêu cầu được đưa ra tùy thuộc vào thẩm mỹ của thời điểm đó.
Thứ ba, yêu cầu về tuổi tác. Điều kiện này thay đổi tùy theo từng triều đại. Các phi tử khi mới nhập cung đa phần đều là những cô gái chưa đầy 18. Sở dĩ, chuyện này là do ngay từ vòng tuyển chọn đầu tiên triều đình đã dựa trên tiêu chuẩn về tuổi tác để lọc những nữ tử không đạt yêu cầu. Cụ thể mỗi thời đại có yêu cầu như sau: thời Đông Hán yêu cầu nữ tử tham gia tuyển tú nữ chỉ được trong độ tuổi từ 13 đến dưới 20, thời Tam Quốc chỉ chọn những ai trong độ tuổi 15 đến 16 tuổi, hoàng đế Chu Nguyên Chương thời Minh lại yêu cầu tuyển tú nữ từ 15 đến 20 tuổi...

Điều kiện cuối cùng khiến tú nữ ngượng chín mặt

Sau khi các tú nữ vượt qua vòng xét chọn gắt gao họ còn phải đối diện với vòng kiểm tra cuối cùng mang tính chất quyết định. Đây cũng luôn là nỗi ám ảnh đối với họ: Kiểm tra thân thể.
Việc kiểm tra thân thể phải tuân thủ theo trình tự nghiêm ngặt. Đầu tiên các tú nữ phải cởi bỏ hết quần áo đang mặc trên người. Các nhũ mẫu sẽ dùng thước dây tiến hành đo và kiểm tra từng bộ phận trên cơ thể. Kích thước của các bộ phận phải hài hòa và cân đối, không được quá béo cũng không được quá gầy, số đo của cầu vai, hông, chân... của họ phải đạt tiêu chuẩn cái đẹp của thời đó.
Trên người tú nữ không được phép có những thứ này: nốt ruồi, sẹo trên da, các loại bệnh ngoài da… Sau những bước này sẽ tới bước kiểm tra tiên quyết đó là kiểm tra trinh tiết của tú nữ. Đây cũng là bước quan trọng nhất trong cả quá trình tuyển chọn. Có nhiều phương pháp giám định sự trong trắng của tú nữ.
Trong cuốn "Dụ Thế Minh Ngôn" của Phùng Mộng Long ghi chép về quy trình kiểm tra như sau: các tú nữ phải cởi hết quần áo và bước vào một chiếc thùng nước lớn được phủ một lớp tro mịn trên mặt nước. Các nhũ mẫu sẽ đốt giấy, hun khói lên mũi hay làm bất cứ cách nào đó khiến cho các tú nữ hắt hơi. Nhũ mẫu đứng bên ngoài quan sát, nếu như bột tro trên mặt nước bị bọt khí xô dạt đồng nghĩa với việc tú nữ đã không còn trong trắng, người này sẽ lập tức bị loại.
Sau đó, những tú nữ vượt qua vòng kiểm tra gắt gao này sẽ được lập thành 1 danh sách dâng lên hoàng thượng. Nếu tú nữ được hoàng thượng, hoàng hậu hay hoàng thái hậu chọn thì họ sẽ trở thành phi tử của hoàng thượng. Người được chọn sẽ được nhũ mẫu dạy dỗ về lễ nghi quy tắc trong cung. Cuối cùng, họ sẽ chờ tới ngày được định sẵn để từ biệt gia đình và nhập cung.
************

Vợ đòi chồng bồi thường 16.000 USD 'phí nội trợ' khi ly hôn

Trung QuốcKết hôn xong, Lâm chỉ tập trung học Tiến sĩ, không đỡ đần vợ. Năm 2020, anh đệ đơn ly hôn, vợ đồng ý, với điều kiện anh phải trả cô 100.000 tệ "phí nội trợ" 5 năm qua.

Trong phiên xét xử phúc thẩm ngày 7/3 tại Toà án Nhân dân huyện Phòng Sơn, Bắc Kinh, Lâm cho biết vợ chồng mình đăng ký kết hôn năm 2010 và có một con gái. Do hai bên sống xa nhau, tình cảm vợ chồng rạn nứt, không có khả năng hòa giải nên anh ta đâm đơn kiện ra tòa yêu cầu ly hôn, con gái sẽ do mình nuôi dưỡng, tài sản chung được chia theo pháp luật.

Song vợ anh cho rằng, trước hết tình cảm vợ chồng đã rạn nứt, không còn khả năng hòa giải nên đã đồng ý chấm dứt quan hệ hôn nhân với chồng. Thứ hai, anh Lâm đã sử dụng tiền tiết kiệm chung trước đó của hai vợ chồng để học Tiến sĩ trong thời gian kết hôn. Số tiền này đáng lẽ được dùng để nuôi con gái, gánh vác các chi tiêu hàng ngày của gia đình.

"Anh Lâm nhận hỗ trợ từ tài sản của gia đình để học tập. Sau khi học xong, công việc và thu nhập của anh cao nhất nhà. Trong khi đó tôi phải nghỉ làm ở nhà thay anh chăm sóc con và làm mọi việc nhà. Do đó, nếu anh lâm yêu cầu ly hôn, anh phải trả tiền bồi thường cho tôi, thức là "phí nội trợ" suốt 5 năm đó", cô giãi bày trước toà.

Cô yêu cầu tòa án đưa ra phán quyết quyền nuôi con thuộc về cô, và chồng cô phải trả tiền cấp dưỡng hàng tháng. Căn nhà mua chung và tiền đặt cọc chung là 300.000 tệ, nên được chia đôi theo luật. Riêng "phí nội trợ" trong 5 năm, cô yêu cầu chồng phải trả 100.000 nhân dân tệ (khoảng 16.000 USD).

Toà án Nhân dân huyện Phòng Sơ, Bắc Kinh, nơi xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp ly hôn. Ảnh: Yangtse

Toà án Nhân dân huyện Phòng Sơ, Bắc Kinh, nơi xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp ly hôn. Ảnh: Yangtse

Tòa án sơ thẩm đồng rằng quan hệ hôn nhân phải dựa vào tình cảm vợ chồng, nay anh Lâm yêu cầu ly hôn với chị Tân, chị Tân đồng ý và tòa đã xác nhận.

Về cấp dưỡng nuôi con, tòa cho rằng trong vụ án này, con gái của cả hai còn nhỏ, hầu như do người vợ chăm sóc hàng ngày, nên sau ly hôn, con gái sẽ do vợ nuôi. Lâm đồng ý và nhất trí trả tiền cấp dưỡng nuôi con hằng tháng, cũng như việc phân chia căn nhà.

Riêng về khoản bồi thường tài chính, "phí nội trợ" mà người vợ yêu cầu, tòa cho rằng Lâm đã dành phần lớn thời gian để hoàn thành việc học cá nhân của mình trong cuộc hôn nhân. Việc đòi bồi thường 100.000 nhân dân tệ là có cơ sở pháp luật.

Do đó, tòa án sơ thẩm phán quyết rằng Lâm trả cho vợ 100.000 nhân dân tệ tiền bồi thường kinh tế. Song Lâm không chấp nhận bản án sơ thẩm này và kháng cáo. Song tại phiên phúc thẩm, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án ban đầu.

Thẩm phán trích dẫn Điều 1088 Bộ luật Dân sự: "Trong trường hợp một bên vợ, chồng thực hiện thêm nghĩa vụ nuôi con, chăm sóc cha mẹ già, giúp đỡ công việc gia đình, thì có quyền yêu cầu bên kia bồi thường khi ly hôn và bên kia phải bồi thường. Phương thức bồi thường do hai bên thoả thuận thông qua thương lượng, do toà án nhân dân xét xử".

HĐXX cho rằng Giá trị do công việc nội trợ tạo ra là vô hình. Một bên dành nhiều năng lượng và thời gian hơn cho việc nuôi dạy con cái, chăm sóc cha mẹ già và làm việc nội trợ, tức là đang từ bỏ và hy sinh lựa chọn công việc cá nhân, khả năng thu nhập và cơ hội phát triển của mình để dành những ưu tiên và điều kiện thuận lợi nhất cho vợ/chồng mình. Trong trường hợp ly hôn, bên nào "hy sinh" nhiều hơn cho việc nhà sẽ nhận được khoản bồi thường tài chính từ bên kia.

Trong trường hợp này, trong thời gian kết hôn, anh Lâm đã dành phần lớn thời gian để hoàn thành việc học, cải thiện bản thân và cuối cùng là phát triển sự nghiệp. Điều này có được là do vợ anh dành nhiều thời gian và tâm sức hơn cho việc chăm sóc con cái và nội trợ.

"Việc vợ anh yêu cầu bồi thường 100.000 nhân dân tệ cho việc nhà là hợp lý và hợp pháp, tòa án và toàn xã hội ủng hộ nó", bản án kết luận.

Hải Thư (Theo Yangtse, The Paper)


*************

Cuộc tình bạo lực của võ sư nổi tiếng


AustraliaVõ sư Tiết Nãi Ấn khi chiếm được tình cảm của nữ sinh thuê nhà đã bộc lộ con người thật là kẻ bạo lực, cuồng ghen.

Ngày 15/9/2007, đôi vợ chồng người Australia thấy một bé gái gốc Á đứng khóc cạnh thang máy trong ga tàu Melbourne. Họ đến gần hỏi han nhưng bé gái nghe không hiểu tiếng Anh, chỉ lắc đầu.

Hai người liên hệ với cảnh sát để phát loa thông báo tìm cha mẹ bé gái song đợi rất lâu vẫn không có người xuất hiện. Cảnh sát đành để bé gái ở tạm trong phòng làm việc, tạm gọi cô bé là Little Pumpkin vì trên áo bé gái có in hình một quả bí đỏ.

Đến tận 2 ngày sau không có gì tiến triển, cảnh sát mời tới một người phiên dịch tiếng Trung nói chuyện với cô bé để nắm tình hình.

Em nói 5 tuổi, bố mình là Tiết Nãi Ấn, mẹ tên là Lưu An An. Khi đi du lịch. Bố nói đi mua kem, dặn em ngồi chờ nhưng sau đó không thấy ông quay lại.

Cô bé bị bố bỏ lại ở ga tàu Melbourne. Ảnh: Toutiao

Cô bé bị bố bỏ lại ở ga tàu Melbourne. Ảnh: Toutiao

Căn cứ thông tin này, cảnh sát Australia tra thông tin hộ khẩu, nhưng trong kho dữ liệu không có 2 cái tên này. Lúc này cảnh sát nghi ngờ cô bé rất có thể đến từ nơi khác, lại nhờ phiên dịch hỏi. Cô bé chỉ nhớ gần nhà mình có một số tượng và công viên.

Sau khi nghe cô bé miêu tả cặn kẽ, người phiên dịch lại sống ở New Zealand mười mấy năm nên đoán địa điểm cô bé nói rất có thể nằm ở Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand.

Cảnh sát Australia tra thông tin xuất nhập cảnh, nhanh chóng tìm được bố cô bé. Tiết Nãi Ấn bay từ Auckland đến Melbourne ngày 13/9, hai ngày sau bay đi Los Angeles, Mỹ.

Hành tung của Ấn khiến cảnh sát rất nghi hoặc. Nếu muốn bỏ con, tại sao không bỏ lại New Zealand mà phải bay sang Melbourne thực hiện? Hơn nữa Australia và New Zealand đều có luật con nuôi hoàn thiện, nếu hắn thật sự không muốn nuôi con, hoàn toàn có thể thông qua cơ chế cho nhận con nuôi để tìm cho con một gia đình tốt.

Cảnh sát Australia liên hệ với đồng sự tại New Zealand, mới biết trước đó Ấn đã bị tạm giam bảy ngày vì bạo hành gia đình. Ngày 19/9, cảnh sát New Zealand xin lệnh khám nhà Ấn.

Ôtô của Ấn vẫn đỗ trên đường bên ngoài nhà, chó nghiệp vụ đi tới gần bỗng sủa không ngừng. Cạy cốp xe lên, họ phát hiện thi thể An, vợ anh ta. Theo kết quả khám nghiệm, An chết vào đêm 11 hoặc rạng sáng 12/9, nguyên nhân do ngạt thở.

Trên quần lót của An có ADN của Ấn. Sau khi điều tra về Ấn, cảnh sát New Zealand xác định Ấn là nghi can số một của vụ án, ban hành lệnh truy nã đỏ và yêu cầu Interpol hỗ trợ truy bắt.

Ngày 24/9, Mỹ phát lệnh truy nã toàn quốc với Ấn. Đến ngày 25/2/2008, Ấn với tên giả bị 5 người Hoa cùng nhà trọ khống chế nộp cho cảnh sát vì thấy rất giống người bị truy nã.

Ấn sinh năm 1954 tại tỉnh Sơn Đông, từ 8 tuổi đã theo học võ. Năm 1983, Ấn được hiệp hội Thái Cực quyền tỉnh Liêu Ninh đề cử là một trong thập đại danh gia Thái Cực quyền Trung Quốc, sau đó tại cuộc họp thường niên Thái Cực quyền được bình chọn là danh sư Thái Cực quyền quốc tế. Dựa vào danh tiếng này, Ấn mở võ quán Thái Cực quyền ở bản địa, rất nhiều người đến báo danh học tập, nhờ vậy kiếm được rất nhiều tiền.

Tiết Nãi Ấn được bình chọn là danh sư Thái Cực quyền quốc tế, nổi tiếng trong nước. Ảnh: Toutiao

Tiết Nãi Ấn được bình chọn là danh sư Thái Cực quyền quốc tế, nổi tiếng trong nước. Ảnh: Toutiao

Năm 1996, sau ly hôn, Ấn mang theo con gái đến New Zealand, trở thành một huấn luyện viên võ thuật. Việc dạy võ ở New Zealand không thuận lợi như ở Trung Quốc, con gái cũng tách ra ở riêng, ông ta phải cho thuê một gian phòng trong nhà để kiếm thêm tiền. Năm 2003, nữ sinh 23 tuổi tên Lưu An An đến thuê phòng.

An là người tỉnh Hồ Nam, cha mẹ có công ty riêng. Trong khi đang vào làm tại ngân hàng, An thông qua môi giới xin học tại New Zealand. Mẹ An phản đối quyết định này, cho rằng con không có khả năng tự lập, không chịu được khổ, ra nước ngoài nhất định sẽ vất vả. Nhưng An vẫn cố chấp, gia đình đành ưng thuận.

Đến New Zealand, An mới phát hiện bị lừa. Cô không được nhận vào đại học ngay mà phải theo học một khóa ngôn ngữ sáu tháng, nếu không thi được chứng chỉ sẽ không được vào học. Khi An thi trượt, người môi giới lại đề nghị cô xin vào học dự khóa tại đại học khác. An đưa hết số tiền còn lại cho người môi giới, ngay sau đó người này biến mất.

Gia đình có điều kiện, An có thể tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng không muốn thừa nhận thất bại nên tự mình giải quyết vấn đề khó này. Việc đầu tiên cần giải quyết là thị thực và nhà ở. Cô đọc trên báo thấy một quảng cáo cho thuê phòng, chủ nhà người Trung Quốc, chính là Ấn, lớn hơn 25 tuổi.

Ấn nói không cần lấy tiền thuê nhà, chỉ cần quét dọn nhà cửa là được. An mừng rỡ, nhanh chóng thu dọn đồ đạc chuyển tới. Ấn bắt đầu theo đuổi An và thành công. Khi An phát hiện có thai, ông ta đề nghị kết hôn như vậy sẽ có thể xin được thẻ xanh New Zealand. Thấy đã gần hết một năm thị thực, An đồng ý, sinh con gái Tiết Thiên Tầm.

Sau kết hôn, An mới phát hiện chồng hay ghen, cấm tiếp xúc với mọi người khác giới. Chỉ cần có mâu thuẫn nhỏ, Ấn lại thượng cẳng tay hạ cẳng chân với cô. Nhưng chưa nhận được thẻ xanh, An chỉ có thể cắn răng nhẫn nhịn.

Năm 2006, cô nhận được thẻ xanh. Trong một lần cãi nhau, An lại bị đánh và lần này quyết đoán báo cảnh sát. Cảnh sát thấy trên người An có vết thương liền đưa tới trung tâm bảo hộ phụ nữ Auckland, đồng thời xin lệnh tòa án, không cho phép Ấn tới gần. Nhưng sau đó cô lại rút đơn kiện, quay về sống chung.

Tháng 11/2006, sau một lần cãi nhau khác, An dẫn con gái về Hồ Nam một thời gian. Trong thời gian này, Ấn sống chung với một bạn gái người Sơn Đông, nhưng vẫn không quên An nên gửi tin nhắn cho cô, hứa hẹn sẽ "cải tà quy chính".

Vợ chồng An và Ấn bên con gái. Ảnh: Toiutiao

Vợ chồng An và Ấn bên con gái. Ảnh: Toiutiao

Nghe vậy, tháng 3/2007, An lại sang New Zealand sống cùng với Ấn. Chỉ ba tháng sau, lại bị bạo hành, cô đoạn tuyệt quan hệ, cùng con gái chuyển đến Wellington, sống trong nhà một người Hoa. Ấn mang rìu đến Wellington, đe dọa chủ nhà giao vợ con, không ngờ chủ nhà lại mang súng ra dọa bắn, Ấn đành hậm hực ra về. Nhưng một thời gian sau, An đành quay về Auckland với Ấn.

Tháng 3/2008, Ấn bị dẫn độ về New Zealand xét xử, bị phạt án tù chung thân, 12 năm không được ân xá. Ngày 22/3/2020, ông ta thi hành án đủ 12 năm nhưng đơn xin ân xá vẫn bị bác bỏ do nhà chức trách nhận định hắn có khả năng tái phạm cao.

Năm 2022, cô bé Little Pumpkin đã 18 tuổi, có cuộc sống êm đẹp. Để tránh các ảnh hưởng không đáng có, bà ngoại đổi tên cho cô bé, đồng thời không cho phép bất cứ ai nói với cháu sự thật về cái chết của mẹ.


***********
Nàng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp của "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" sau scandal "tiểu tam" giờ ra sao?
Nàng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp của "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" sinh năm 1979, sở hữu nhan sắc nổi bật từ nhỏ, khiến Cao Viên Viên tình cờ được một nhà tuyển dụng phát hiện và mời quay quảng cáo. Một năm sau, cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Súp Gia Vị Tình Yêu, chính thức bước chân vào showbiz. Hiện tại, người đẹp này đã tìm được hạnh phúc thực sự bên nam diễn viên kém tuổi Triệu Hựu Đình.

Nói đến Cao Viên Viên, không ít khán giả Việt sẽ nghĩ ngay tới nàng "Chu Chỉ Nhược" xinh đẹp, vừa đáng thương, vừa đáng giận trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Suốt nhiều năm qua, cô luôn chiếm số phiếu cao nhất của cuộc bầu chọn "Nữ thần HUFU" - trang web dành riêng cho phái mạnh Trung Quốc.

Cao Viên Viên sinh năm 1979, sở hữu nhan sắc nổi bật từ nhỏ. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Cao Viên Viên đã là hoa khôi của lớp. Thậm chí, giáo viên chủ nhiệm từng chia sẻ, thời học cấp 3, người đẹp này từng có 10 chàng trai theo đuổi cùng một lúc.

Cao Viên Viên tình cờ được một nhà tuyển dụng phát hiện và mời quay quảng cáo. Một năm sau, cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Súp Gia Vị Tình Yêu, chính thức bước chân vào showbiz.

Năm 2003, nữ diễn viên gây dấu ấn với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, phiên bản Đại Lục. Cô được mệnh danh là “người tình trong mộng” và “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” trong lòng khán giả màn ảnh xứ Trung.

Nhiều khán giả cho rằng cô nàng mang nét hao hao Châu Hải My. Trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký, bên cạnh Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn, biểu cảm của nàng Chu Chỉ Nhược cũng không hề thua kém. Đây là vai diễn để đời của Cao Viên Viên trong sự nghiệp.

Nữ diễn viên được đề cử giải Ảnh hậu trong nhiều lễ trao giải lớn. Không chỉ có thành tích nổi trội trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên còn tấn công mạnh mẽ trong mảng phim truyền hình với những bộ phim như: Tần Vương Lý Thế Dân, Thiên Hạ Đệ Nhất Kiếm, Thần Y Hiệp Lữ…

Vốn xinh đẹp tài hoa nên Cao Viên Viên không thiếu người theo đuổi. Thế nhưng, cô lại bị gắn mác người thứ ba, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Những mối tình của nữ diễn viên đều ồn ào, nhận không ít phê phán từ dư luận.


Cao Viên Viên từng đem lòng yêu đạo diễn Đằng Hoa Thao nhưng anh đã có bạn gái. Vì thế, chuyện tình yêu này nhanh chóng bị chỉ trích. Năm 2000, cô thích tài tử âm nhạc Trương Á Đông. Dẫu biết khi đó Trương Á Đông đã kết hôn với Đậu Dĩnh - em gái của chồng cũ Vương Phi là Đậu Duy, Cao Viên Viên vẫn bất chấp tất cả, muốn được ở bên anh. Khi phát hiện mối tình giữa ông xã và Cao Viên Viên, Đậu Dĩnh đã dứt khoát ly hôn. Sau đó, Cao Viên Viên và Trương Á Đông không màng dư luận lên án chỉ trích, tiếp tục bên nhau suốt 5 năm.

Cuối cùng, cô bén duyên với đàn em kém 5 tuổi Triệu Hựu Đình và trở thành cặp đôi “phim giả tình thật” nổi tiếng. Năm 2014, cô kết hôn với nam diễn viên Triệu Hựu Đình. Năm 2019, cả hai đón con đầu lòng. Cặp đôi luôn cho thấy cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mỗi lần xuất hiện bên nhau.

Trải qua quãng thời gian dài đầy sóng gió, Cao Viên Viên cuối cùng cũng có kết thúc viên mãn. Hiện tại, cô thường vắng bóng trên màn ảnh và trở thành người vợ, người mẹ tốt. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh của người đẹp xứ Trung cũng hết sức thành công. Năm 2021, Cao Viên Viên quay lại nghiệp diễn xuất qua bộ phim Quang vinh và mộng tưởng, nhanh chóng được khán giả chú ý và quan tâm.

*************
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 27 -04 -2022

Được bồi thường 5 triệu USD vì hơn 600 bóng golf đánh trúng nhà


hcm-concu

***********

Tham ô gần 11 tỷ đồng, nữ thủ quỹ xin được "tử hình ngay lập tức"

 Bị cáo buộc tham ô số tiền gần 11 tỷ đồng, Trịnh Hữu Tú Trân xin tòa cho mình được nhận mức án tử hình.

Ngày 27/4, Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên phạt bị cáo Trịnh Hữu Tú Trân (44 tuổi, ngụ TPHCM) 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, Trân là thủ quỹ Công ty TNHH Ánh Thái Dương (quận 12, TPHCM). Nữ bị cáo được phân công quản lý thu chi tiền mặt, chìa khóa két sắt. Lợi dụng quyền hạn và nhiệm vụ được giao, đầu năm 2020, người phụ nữ này đã qua mặt lãnh đạo, chiếm đoạt hơn 2,9 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Tham ô gần 11 tỷ đồng, nữ thủ quỹ xin được tử hình ngay lập tức - 1

Bị cáo Trân xin tòa cho mình được nhận án tử hình (Ảnh: X.D).

Bên cạnh đó, lợi dụng việc quản lý tài khoản ngân hàng của công ty, Trân chuyển 8 tỷ đồng từ tài khoản công ty sang tài khoản cá nhân. Để che giấu hành vi phạm tội, nữ bị cáo đã báo cáo số tiền thu chi, tồn quỹ về công ty đúng theo sổ sách chứng từ.

Tại tòa nữ bị cáo thừa nhận tòa bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, gửi lời xin lỗi tới phía bị hại. Đáng chú ý, trong phần lời nói sau cùng, Trân xin nhận mức án tử hình và được thi hành án ngay lập tức.

Về phía đại diện bị hại (công ty) yêu cầu Trân bồi thường số tiền đã chiếm đoạt. Đồng thời, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho nữ bị cáo.


*************

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ

Hoàng Lam

Vụ án đã xảy ra đúng 20 năm nhưng vẫn in hằn trong tâm trí Thượng tá Hồ Trọng Năm. Thời điểm đó ông Năm mang hàm Thiếu tá - Đội trưởng đội trọng án Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 1
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 2

Cuối tháng 10/2002, sự mất tích của Nguyễn Thị Hải (17 tuổi, tên nhân vật đã được thay đổi) khiến người dân ven biển xã Quỳnh Lộc (huyện Quỳnh Lưu, nay là thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) không khỏi hoang mang. Tối hôm trước, Hải vừa trang điểm đẹp và rời nhà sau khi nghe 3 tiếng còi xe. Kể từ đó, cô không trở về, cũng không ai nghe được tin tức gì nữa.

So với các cô gái miền biển nơi đây, Hải nổi trội hơn cả vì cao ráo, xinh đẹp và có tài buôn bán. 17 tuổi nhưng cô đã tích góp cho mình được số vốn kha khá từ những chuyến buôn cá, sắm được nhiều vàng, quần áo đẹp hợp mốt và được nhiều trai làng "trồng cây si". Sự mất tích của Hải không những khiến gia đình lo lắng mà nhiều gia đình có con gái mới lớn không khỏi hoang mang bởi thời điểm ấy, nhiều thôn nữ bị lừa bán sang Trung Quốc. Nhưng Hải là cô gái sắc sảo, không dễ gì bị lừa đi. Hay cô đi làm ăn xa mà không tiện nói với gia đình? Suốt 3 tháng ròng rã, gia đình, chính quyền và lực lượng công an tổ chức tìm kiếm nhưng không có bất kỳ thông tin gì về Hải. Người thân của cô nuôi hi vọng Hải đang ở đâu đó chứ không dám nghĩ đến tình huống xấu hơn.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 3
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 4

Cái Tết nặng nề và lo âu trôi qua. Rằm tháng Giêng năm 2003, hành tung của Hải được hé lộ bằng một cách hết sức đau lòng. Hôm ấy, một người dân đi tảo mộ, khi qua một khe nước bên đồi thông thuộc xã Quỳnh Lộc (huyện Quỳnh Lưu) thì đột nhiên con chó sủa inh ỏi, lao xuống khe nước. Thấy bất thường, người này đi theo, càng đi sâu vào khe, mùi hôi thối càng nồng nặc hơn. Nén nỗi sợ hãi đi tiếp, người này như rụng rời khi phát hiện dưới khe mấy đoạn xương giống xương người, liền vội vã chạy khỏi đó và trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Công an huyện Quỳnh Lưu có mặt tại hiện trường. Đi ngược lên phía trên vị trí phát hiện xương khoảng 5m, trong một hõm ăn sâu vào núi, nhiều phần xương người được tìm thấy. Căn cứ vào chiếc vòng bạc trên xương tay nạn nhân và chiếc áo khoác tân thời, bước đầu nhận diện đây chính là cô gái bị mất tích 3 tháng trước. Kết quả giám định sau đó khẳng định nạn nhân chính là Nguyễn Thị Hải. Nạn nhân chết do bị siết cổ dẫn đến ngạt thở.

"Thời điểm ấy, sự việc khiến người dân hết sức hoang mang. Nhiều gia đình đến tối là cửa đóng then cài, không dám cho con gái đi ra ngoài vào ban đêm. Trước tình hình đó, Lãnh đạo công an tỉnh chỉ đạo, huy động tối đa các đơn vị nghiệp vụ, Phòng cảnh sát Hình sự, Công an huyện Quỳnh Lưu cùng phương tiện kỹ thuật tốt nhất tập trung phá án trong thời gian sớm nhất", Thượng tá Hồ Trọng Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 5
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 6
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 7
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 8

Vụ việc xảy ra lâu, trên đồi vắng, không có nhân chứng, các dấu vết bị nước mưa rửa trôi sạch sẽ nên việc thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Nạn nhân là người quảng giao, làm nghề buôn bán, lại có nhan sắc nên có nhiều mối quan hệ. Các tổ công tác thuộc Đội trọng án (Phòng Cảnh sát Hình sự) và Công an huyện Quỳnh Lưu phân chia nhau xác minh các mối quan hệ, mâu thuẫn trong làm ăn cũng như tình cảm của chị Hải để sàng lọc, khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Tất cả những người thuộc diện tình nghi sau đó đều được loại trừ do có bằng chứng ngoại phạm.

"Theo thông tin từ người bạn thân của Hải cung cấp thì trước đó, cô này có cho Nguyễn Hữu Minh (tên hung thủ đã được thay đổi) - một thanh niên trong xã mượn 500 nghìn đồng nhưng đòi mãi chưa được. Theo lời người bạn thì Hải có tâm sự nếu lần này Minh không trả sẽ đến tận nhà đòi nên chúng tôi mời Minh lên làm việc. Tuy nhiên, Minh khẳng định đã trả tiền cho Hải, ngay trước thời điểm nạn nhân mất tích. Sau khi trả tiền thì Minh về nhà, không biết Hải đi đâu và đi với ai", Thượng tá Hồ Trọng Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 9

Vụ án lại đi vào ngõ cụt. Các tổ tiếp tục tỏa xuống từng xóm để dò tìm manh mối nhưng tất cả như mò kim đáy bể, bởi không phát hiện được thông tin nào khả dĩ. Sau Tết, trời rét "cắt da cắt thịt" nhưng các thành viên ban chuyên án luôn "nóng" do yêu cầu phải phá bằng được vụ án, bắt hung thủ để sớm ổn định tình hình. Khi hi vọng tìm ra manh mối cạn dần thì ban chuyên án được người dân cung cấp một thông tin quý giá: Khoảng thời gian dài trước Tết Nguyên đán, cứ vài ba tối lại có một người điều khiển xe máy dừng cách nhà Hải khoảng 200m. Người này luôn dùng khăn bịt mặt nên không rõ là ai. Tuy nhiên, từ khi cô Hải mất tích thì không thấy người này đến đây nữa.

Tại sao anh ta phải bịt mặt? Vì sao lại xuất hiện và biến mất đúng thời điểm như vậy?. Liệu anh ta có liên quan gì đến cái chết của nạn nhân? Nhiều câu hỏi được các thành viên ban chuyên án đặt ra nhưng điểm mấu chốt là phải xác định được anh ta là ai. Linh cảm của một người làm công tác điều tra trọng án, ông Năm nhận thấy đây sẽ là nút thắt để giải mã vụ án mạng này. Nhưng thông tin ít ỏi mà người dân cung cấp chưa đủ để xác định đặc điểm nhận dạng để khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Những thành viên ban chuyên án lại xuống từng xóm, từng cụm dân cư để góp nhặt thông tin về người đàn ông bí ẩn này. Mỗi ngày trôi qua, áp lực lại đè nặng đôi vai của mỗi cán bộ điều tra khi đối tượng vẫn là một ẩn số chưa tìm được lời giải. "Một buổi sáng, tổ chúng tôi sà vào một quán nước cạnh chợ nói chuyện phiếm và nghe ngóng. Tôi giả vờ buột miệng về người bịt mặt, bà hàng nước ngay lập tức bảo trong xóm có người đông cũng như hè, ngày cũng như đêm, cứ đi xe máy là bịt mặt kín mít. Anh em chúng tôi đưa mắt nhìn nhau. Hóa ra, người bịt mặt này chính là Nguyễn Hữu Minh - kẻ đã từng bị triệu tập trước đó", Thượng tá Hồ Trọng Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 11
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 12

Sau đúng 15 ngày kể từ khi phát hiện thi thể nạn nhân, kẻ tình nghi mới bắt đầu lộ diện. Thông tin quan trọng này ngay lập tức được báo về ban chuyên án và Ban Giám đốc công an tỉnh. Trong khi tổ của ông Năm được phân công trực tiếp làm việc với Minh thì các tổ khác có nhiệm vụ tiếp tục xác minh thông tin biến động cũng như những diễn biến tâm lý người thân của đối tượng.

3h chiều, Nguyễn Hữu Minh được triệu tập về trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu. Minh bảo mình bị bệnh tim và không ngừng run rẩy, được đưa vào khu nhà bếp để sưởi. Khi sức khỏe đối tượng ổn định, đích thân Thiếu tá Năm làm việc với Minh. "Tôi không đề cập đến vấn đề chính ngay mà trò chuyện với Minh để phân tán sự chú ý của đối tượng rồi đột ngột hỏi về mối quan hệ tình cảm với Hải cũng như cái chết của nạn nhân nhưng Minh vẫn không có biểu hiện tâm lý đáng ngờ nào. Cuộc trò chuyện tưởng vô thưởng vô phạt kéo dài đến hơn 24h đêm. "Nghe nói khi ra khỏi nhà Hải có mang nhiều vàng, cháu có cất cho Hải không?", tôi hỏi bằng giọng bình thản nhất có thể. "Dạ, cháu sợ mất nên cháu cất vàng cho Hải rồi ạ", Minh không hề cảnh giác mà câu trả lời tự bật ra như vô thức. Lúc này tôi hiểu nút thắt của vụ án đã được gỡ", Thượng tá Năm nhớ lại.

Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 13
Bộ xương trên đồi thông và kẻ sát nhân lộ diện từ tình huống không thể ngờ - 14

Vị cán bộ điều tra trọng án quyết định đánh bài ngửa với đối tượng. Ông thông báo cơ quan điều tra đã làm rõ ai là kẻ giết chết nạn nhân Hải. "Hiện công an đã xuống dưới nhà cháu. Cháu cân nhắc đi, đừng để cả gia đình phải tan nát. Sắp tới cháu mà đi nghĩa vụ quân sự được thì tốt đấy", Thiếu tá Năm nói. "Thật hả chú? Chú giúp cháu đi bộ đội được ạ?", Minh hỏi lại. Mặc dù quá bất ngờ trước suy nghĩ ngây thơ đến ấu trĩ của đối tượng nhưng Thiếu tá Năm vẫn gật đầu xác nhận.

Minh khai dù đã có người yêu nhưng trong thời gian người yêu đi học xa đã tán tỉnh Hải. Nhà Minh cách nhà Hải khoảng 3 cây số, khác xóm nhưng anh ta làm bí thư chi đoàn, cũng có nhiều người biết nên việc hẹn hò giữa 2 người được giữ kín. Để tránh bị để ý, mỗi lần đón bạn gái Minh thường đứng cách cổng nhà một đoạn, bấm 3 tiếng còi. Hai người thường lên thị trấn ăn uống rồi về đồi thông gần nhà Minh "tâm sự". Trong thời gian tán tỉnh, Minh có vay Hải 500 nghìn đồng. Mặc dù yêu nhau nhưng cô gái vẫn nhiều lần đòi nợ trong khi Minh chưa có tiền trả. Tối ấy, khi vừa "tâm sự" xong thì Hải hỏi tiền dẫn tới hai người lời qua tiếng lại. Minh siết cổ nạn nhân cho đến khi tắt thở, lấy vàng của nạn nhân, mang xác giấu vào hõm núi phía dưới, lấy đá đè lên rồi về nhà tắm rửa thay quần áo như không gì xảy ra.

Khi được hỏi số vàng lấy của nạn nhân đang giấu ở đâu, Minh cho biết đã dùng chiếc nhẫn trả nợ cho chị gái còn đôi bông tai mang lên thị trấn bán được 400 nghìn đồng, một nửa số tiền đó gửi cho người yêu để trả tiền xe về quê ăn Tết, số còn lại đã tiêu hết. Minh bảo sau khi giết chết Hải và giấu xác, hắn không có được một giấc ngủ ngon. Mỗi khi nhắm mắt lại đều hiện lên khuôn mặt đầy vẻ kinh hoàng của nạn nhân nhưng gã cứ nghĩ việc mình làm thần không biết, quỷ không hay nên khi công an triệu tập liền trấn tĩnh và vượt qua cửa ải thứ nhất một cách êm ru. Nhưng cũng chính gã không ngờ thói quen ra đường dùng khăn bịt mặt đã bán đứng mình.

Đến rạng sáng ngày hôm sau, việc lấy lời khai tạm thời kết thúc. Theo lời khai của Minh, cơ quan điều tra đã thu hồi được chiếc nhẫn và biên lai bán vàng, biên lai gửi tiền...

Với hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản", Nguyễn Hữu Minh bị tuyên án tử hình. Trước thời điểm tòa tuyên án, Minh vẫn nghĩ cán bộ điều tra sẽ giúp mình nhập ngũ và không phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.

                      Nội dung: Hoàng Lam


**************

Johnny Depp: 'Người duy nhất tôi bạo hành là bản thân'

Johnny Depp nói nạn nhân duy nhất bị tác động vì thói nghiện rượu của anh là bản thân, phủ nhận bạo hành Amber Heard.

Trong phiên chất vấn hôm 25/4, Johnny Depp tiếp tục cho lời khai trước thẩm phán và bồi thẩm đoàn. Luật sư của Amber Heard đặt câu hỏi liệu thói nghiện rượu của Depp có ảnh hưởng tới ai khác ngoài nữ diễn viên. Tài tử Pirates Of The Caribbean đáp: "Thưa ông, nếu ai gặp vấn đề với thói nghiện rượu của tôi, ở bất kỳ giai đoạn nào, người đó chính là tôi. Người duy nhất tôi bạo hành là bản thân".

Johnny Depp trong phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: AP

Johnny Depp trong phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: AP

Theo NY Post, nam diễn viên liên tục tỏ thái độ khó chịu với các câu hỏi của phía vợ cũ. Anh ngắt lời và chỉ trích luật sư Ben Rottenborn khi người này đưa ra hàng loạt bài viết trên truyền thông chỉ trích Depp. "Đây là một hành động thảm hại. Câu hỏi của ông là gì, ông Rottenborn?", tài tử bức xúc.

Phía Heard dùng từ "quái vật" để nói về Johnny Depp tại tòa. Nam diễn viên thường tự xưng từ này trong một số tin nhắn với bạn bè. Depp giải thích Heard là người nghĩ ra biệt danh đó để gọi các tính xấu của anh.

Hai phía tiếp tục tung loạt bằng chứng mới trong phiên chất vấn. Amber Heard phát một số video, ghi âm và tin nhắn về việc Depp xúc phạm cô. Trong một đoạn phim, hai vợ chồng tranh cãi về việc nam diễn viên để bừa tàn thuốc lá. Depp sau đó nói: "Im miệng, đồ béo khốn kiếp!". Heard cũng tố cáo chồng cũ từng dí tàn thuốc lá vào người cô. Tuy nhiên, Depp phủ nhận và nói vợ cũ phóng đại sự việc.

Trong một tin nhắn gửi cho bác sĩ của hai người, Depp nói Heard là kẻ ích kỷ, hám danh lợi và sẵn sàng làm mọi chuyện để nổi tiếng. Đoạn tin nhắn được cho rằng do Depp gửi sau vụ cãi vã giữa hai vợ chồng ở Australia năm 2015, khiến anh bị đứt đầu ngón tay.


Phía Amber Heard cũng dẫn lại đoạn tin nhắn giữa Depp và bạn thân Paul Bettany, trong đó nam diễn viên nói muốn giết, đốt xác và cưỡng hiếp cô. Tài tử giải thích đó chỉ là một câu đùa lấy cảm hứng từ các tiểu phẩm hài của Monty Python. Depp thú nhận bản thân có khiếu hài hước đen tối, đôi khi sử dụng những câu đùa phản cảm.

Amber Heard theo dõi phần trả lời của chồng cũ tại phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: Reuters

Amber Heard theo dõi phần trả lời của chồng cũ tại phiên chất vấn hôm 25/4. Ảnh: Reuters

Phía Johnny Depp tung một đoạn ghi âm trong đó Heard thách anh công khai việc bị bạo hành. Trong đó, Heard nói:"Hãy nói với cả thế giới! Nói với họ rằng Johnny Depp, một gã đàn ông, cũng là nạn nhân của bạo hành gia đình và xem có bao nhiêu người tin, đứng về phía anh". Luật sư của Depp cũng dẫn lại đoạn ghi âm mà Heard thừa nhận có đánh anh, từng được lần đầu công khai trong phiên tòa năm 2020.

Phiên chất vấn hôm 25/4 kết thúc với phần cho lời khai của Ben King - quản lý căn nhà Depp và Heard thuê ở Australia năm 2015, cũng là nơi xảy ra vụ cãi vã dẫn đến việc nam diễn viên bị đứt ngón tay. Người này cho biết cặp sao phải trả 50.000 USD để bồi thường các nội thất bị hư hỏng. Căn nhà bừa bãi với các chai lọ vỡ, vết máu trên tường khi họ trả phòng. King cũng là người trực tiếp tìm thấy đầu ngón tay bị đứt của Depp ở dưới quầy rượu và gửi cho các nhân viên y tế. Phía Heard phủ nhận gây ra vết thương, nói nam diễn viên tự cắt tay vì phê thuốc.

Theo NY Post, phiên chất vấn nhiều khả năng là buổi cuối Depp trực tiếp cho lời khai. Hai phía sẽ gọi thêm nhiều nhân chứng mới trong các phiên xử tiếp theo. Một số nguồn tin nói các nhân vật nổi tiếng như Elon Musk hay James Franco có thể không đến tòa vì bận lịch riêng. Sau Depp, Heard dự kiến cũng trực tiếp cho lời khai từ góc nhìn của cô.

Johnny Depp và Amber Heard hẹn hò từ khi cùng đóng phim The Rum Diary (2011), kết hôn tháng 2/2015. 15 tháng sau khi cưới, Heard đệ đơn ra tòa xin quyền cấm Johnny tới gần và tố cáo anh dùng lời nói, vũ lực bạo hành cô. Depp phản pháo anh mới chính là người bị vợ bạo hành. Đôi bên tranh chấp, nói xấu nhau nhiều tháng trước khi hoàn tất ly dị năm 2016.

Sự việc ồn ào trở lại khi Heard đăng bài viết trên tờ Washington Post năm 2018, nói bản thân là nạn nhân của bạo hành gia đình. Dù không trực tiếp nhắc tên Depp, thông tin khiến nam diễn viên bị tẩy chay. Nhiều hãng phim ngừng hợp tác với anh sau đó để tránh rắc rối. Nam diễn viên kiện vợ cũ 50 triệu USD tội phỉ báng. Amber Heard kiện ngược lại anh 100 triệu USD vì tội tương tự. Sau nhiều năm trì hoãn, tháng 4, Johnny Depp và Amber Heard cuối cùng ra tòa ở quận Fairfax để tranh tụng.


*************

Được bồi thường 5 triệu USD vì hơn 600 bóng golf đánh trúng nhà

MỹMột cặp vợ chồng ở bang Massachusetts được nhận bồi thường gần 5 triệu USD vì phải hứng chịu "mối đe dọa liên tục" kéo dài nhiều năm từ những quả bóng golf.

Erik và Athina Tenczar mua ngôi nhà mới ở Kingston, cách trung tâm thành phố Boston khoảng 64 km về phía nam với giá 750.000 USD vào ngày 27/4/2017. Nhưng suốt bốn năm sau đó, họ nhận 651 quả bóng đánh vào nhà từ sân golf ngay sát.

Gia đình phải thay cửa sổ 26 lần, thay tất cả cửa kính hai bên nhà, cho con đội mũ bảo hiểm khi chơi trong sân và luôn sống trong sợ hãi trước những tiếng bóng đập như đạn bắn vào tường. Trong mùa golf, cả gia đình không thể ngồi ngoài hiên nhà hay tận hưởng những cuộc vui chơi ngoài trời vì lo cho sự an toàn. Vì chi phí sửa chữa tốn kém, họ phải dùng tấm nhựa để che chắn cửa sổ.

Vợ chồng Tenczar thu được 651 quả bóng golf đánh vào nhà. Ảnh: Globe

Vợ chồng Tenczar thu được 651 quả bóng golf đánh vào nhà. Ảnh: Globe

Sau khi báo cảnh sát, phàn nàn nhiều lần với câu lạc bộ golf Indian Pond Country Club nhưng hầu như không nhận được phản hồi, họ kiện ra tòa.

Tháng 12/2021, tòa ra phán quyết vợ chồng họ được nhận 4,93 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên vào tháng 3, luật sư của câu lạc bộ cho biết họ sẽ nộp đơn kháng cáo vì số tiền bồi thường quá nhiều.


"Họ nghĩ mua một ngôi nhà có view nhìn ra sân golf nhưng thực tế lại là một ngôi nhà có sân golf ngay trong sân. Bất cứ ai cũng sẽ không mua ngôi nhà này nếu biết nó bị đập liên tục như vậy", luật sư của cặp đôi chia sẻ hôm 25/4.

Cặp đôi kiện cả nhà thầu xây dựng ngôi nhà và câu lạc bộ Indian Pond Country Club, nhưng sau đó đã thu xếp được với nhà thầu.

Gia đình phải thay cửa sổ 26 lần và tất cả cửa kính hai bên nhà vì bị bóng đánh vỡ. Ảnh: Globe

Gia đình phải thay cửa sổ 26 lần và tất cả cửa kính hai bên nhà vì bị bóng đánh vỡ. Ảnh: Globe

Ngôi nhà của Erik và Athina Tenczar nằm ở đường cong của một khúc cua trái trong sân golf. Người chơi golf thường xuyên phát bóng mạnh để mong vượt qua hàng cây, nhưng bóng sẽ đánh vào nhà Tenczar. Những người hàng xóm ít chịu ảnh hưởng hơn.

Câu lạc bộ golf đã chỉnh lại khu phát bóng của hố số 15 gần nhà Tenczar, nhờ đó gia đình không phải chịu quả bóng nào vài tháng qua.

Tuệ Anh (Theo NBC News, Boston Globe
***************
Quy trình tuyển chọn tú nữ cho vua, 1 yêu cầu vừa nghe đã phải đỏ mặt
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	200.6 KB
ID:	2044421  
Quy trình tuyển chọn tú nữ cho vua cực kỳ gắt gao. Những tiêu chuẩn hoàng thượng đặt ra khi tuyển chọn phi tử là gì mà các tú nữ phải "đặc biệt" lắm mới vượt qua được?




Các kỳ tuyển chọn tú nữ trong cung thường được tổ chức vô cùng long trọng. Theo thường lệ, triều đình sẽ tổ chức mỗi 3 năm một lần. Tú nữ tham gia ứng tuyển phải đáp ứng những tiêu chuẩn và yêu cầu rất khắt khe. Người được chọn để trở thành phi tử của hoàng thượng phải trải qua nhiều vòng xét duyệt gắt gao. Trong đó, có 1 yêu cầu của hoàng thượng khiến các tú nữ vừa nghe nhắc tới liền ngại ngùng. Đó là gì?
Những tiêu chuẩn cơ bản mà các tú nữ phải đáp ứng
Hậu cung của hoàng thượng có cả ngàn giai nhân tuy nhiên nữ tử không phải muốn là có thể dễ dàng trở thành một trong số họ. Các tú nữ phải đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản sau đây:
Thứ nhất, xuất thân và địa vị của gia tộc các tú nữa trong xã hội. Trong xã hội phong kiến, địa vị luôn được đặt lên hàng đầu. Trong hoàng cung thì vấn đề này lại càng được triều đình chú trọng. Nhà vua tuyển chọn phi tần thường là để sinh con nối dõi, một phần là để củng cố vững chắc quyền lực của bản thân.

Vậy nên khi xét tuyển tú nữ triều đình sẽ xét tới xuất thân của người đó đầu tiên. Xuất thân từ gia tộc có địa vị cao hay thấp có thể ảnh hưởng tới vị trí của vị tú nữ đó trong hậu cung. Họ có thân phận càng danh giá càng có cơ hội được phong tước vị cao quý, thậm chí những điều kiện về dung mạo đối với họ cũng vì thế mà giảm nhẹ đi.
Thứ hai, ngoại hình và dung mạo. Hoàng đế là thiên tử đương nhiên sẽ được hưởng những đãi ngộ tốt nhất. Nữ nhân ở bên cạnh chắc chắn đều phải là những nữ tử ưu tú nhất. Bản thân cái tên của kỳ tuyển chọn là "tuyển tú nữ" cũng có thể thấy người được tuyển phải là những cô gái xinh đẹp, dung mạo hơn người.
Tuy nhiên quan niệm về cái đẹp ở mỗi thời đại là khác nhau, việc xét tuyển tú nữ thông qua ngoại hình còn cần dựa trên sở thích và tiêu chuẩn mà hoàng thượng đặt ra. Ví dụ: Sở vương đặt ra tiêu chuẩn tú nữ được chọn phải có vòng eo thon thả. Thời Đường trước những năm 690 thiên về đầy đặn, thời Đường sau năm 705 thì hoàng đế yêu cầu tú nữ cần có những đặc trưng điển hình như chân ba tấc tam liên... Mỗi yêu cầu được đưa ra tùy thuộc vào thẩm mỹ của thời điểm đó.
Thứ ba, yêu cầu về tuổi tác. Điều kiện này thay đổi tùy theo từng triều đại. Các phi tử khi mới nhập cung đa phần đều là những cô gái chưa đầy 18. Sở dĩ, chuyện này là do ngay từ vòng tuyển chọn đầu tiên triều đình đã dựa trên tiêu chuẩn về tuổi tác để lọc những nữ tử không đạt yêu cầu. Cụ thể mỗi thời đại có yêu cầu như sau: thời Đông Hán yêu cầu nữ tử tham gia tuyển tú nữ chỉ được trong độ tuổi từ 13 đến dưới 20, thời Tam Quốc chỉ chọn những ai trong độ tuổi 15 đến 16 tuổi, hoàng đế Chu Nguyên Chương thời Minh lại yêu cầu tuyển tú nữ từ 15 đến 20 tuổi...

Điều kiện cuối cùng khiến tú nữ ngượng chín mặt

Sau khi các tú nữ vượt qua vòng xét chọn gắt gao họ còn phải đối diện với vòng kiểm tra cuối cùng mang tính chất quyết định. Đây cũng luôn là nỗi ám ảnh đối với họ: Kiểm tra thân thể.
Việc kiểm tra thân thể phải tuân thủ theo trình tự nghiêm ngặt. Đầu tiên các tú nữ phải cởi bỏ hết quần áo đang mặc trên người. Các nhũ mẫu sẽ dùng thước dây tiến hành đo và kiểm tra từng bộ phận trên cơ thể. Kích thước của các bộ phận phải hài hòa và cân đối, không được quá béo cũng không được quá gầy, số đo của cầu vai, hông, chân... của họ phải đạt tiêu chuẩn cái đẹp của thời đó.
Trên người tú nữ không được phép có những thứ này: nốt ruồi, sẹo trên da, các loại bệnh ngoài da… Sau những bước này sẽ tới bước kiểm tra tiên quyết đó là kiểm tra trinh tiết của tú nữ. Đây cũng là bước quan trọng nhất trong cả quá trình tuyển chọn. Có nhiều phương pháp giám định sự trong trắng của tú nữ.
Trong cuốn "Dụ Thế Minh Ngôn" của Phùng Mộng Long ghi chép về quy trình kiểm tra như sau: các tú nữ phải cởi hết quần áo và bước vào một chiếc thùng nước lớn được phủ một lớp tro mịn trên mặt nước. Các nhũ mẫu sẽ đốt giấy, hun khói lên mũi hay làm bất cứ cách nào đó khiến cho các tú nữ hắt hơi. Nhũ mẫu đứng bên ngoài quan sát, nếu như bột tro trên mặt nước bị bọt khí xô dạt đồng nghĩa với việc tú nữ đã không còn trong trắng, người này sẽ lập tức bị loại.
Sau đó, những tú nữ vượt qua vòng kiểm tra gắt gao này sẽ được lập thành 1 danh sách dâng lên hoàng thượng. Nếu tú nữ được hoàng thượng, hoàng hậu hay hoàng thái hậu chọn thì họ sẽ trở thành phi tử của hoàng thượng. Người được chọn sẽ được nhũ mẫu dạy dỗ về lễ nghi quy tắc trong cung. Cuối cùng, họ sẽ chờ tới ngày được định sẵn để từ biệt gia đình và nhập cung.
************

Vợ đòi chồng bồi thường 16.000 USD 'phí nội trợ' khi ly hôn

Trung QuốcKết hôn xong, Lâm chỉ tập trung học Tiến sĩ, không đỡ đần vợ. Năm 2020, anh đệ đơn ly hôn, vợ đồng ý, với điều kiện anh phải trả cô 100.000 tệ "phí nội trợ" 5 năm qua.

Trong phiên xét xử phúc thẩm ngày 7/3 tại Toà án Nhân dân huyện Phòng Sơn, Bắc Kinh, Lâm cho biết vợ chồng mình đăng ký kết hôn năm 2010 và có một con gái. Do hai bên sống xa nhau, tình cảm vợ chồng rạn nứt, không có khả năng hòa giải nên anh ta đâm đơn kiện ra tòa yêu cầu ly hôn, con gái sẽ do mình nuôi dưỡng, tài sản chung được chia theo pháp luật.

Song vợ anh cho rằng, trước hết tình cảm vợ chồng đã rạn nứt, không còn khả năng hòa giải nên đã đồng ý chấm dứt quan hệ hôn nhân với chồng. Thứ hai, anh Lâm đã sử dụng tiền tiết kiệm chung trước đó của hai vợ chồng để học Tiến sĩ trong thời gian kết hôn. Số tiền này đáng lẽ được dùng để nuôi con gái, gánh vác các chi tiêu hàng ngày của gia đình.

"Anh Lâm nhận hỗ trợ từ tài sản của gia đình để học tập. Sau khi học xong, công việc và thu nhập của anh cao nhất nhà. Trong khi đó tôi phải nghỉ làm ở nhà thay anh chăm sóc con và làm mọi việc nhà. Do đó, nếu anh lâm yêu cầu ly hôn, anh phải trả tiền bồi thường cho tôi, thức là "phí nội trợ" suốt 5 năm đó", cô giãi bày trước toà.

Cô yêu cầu tòa án đưa ra phán quyết quyền nuôi con thuộc về cô, và chồng cô phải trả tiền cấp dưỡng hàng tháng. Căn nhà mua chung và tiền đặt cọc chung là 300.000 tệ, nên được chia đôi theo luật. Riêng "phí nội trợ" trong 5 năm, cô yêu cầu chồng phải trả 100.000 nhân dân tệ (khoảng 16.000 USD).

Toà án Nhân dân huyện Phòng Sơ, Bắc Kinh, nơi xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp ly hôn. Ảnh: Yangtse

Toà án Nhân dân huyện Phòng Sơ, Bắc Kinh, nơi xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp ly hôn. Ảnh: Yangtse

Tòa án sơ thẩm đồng rằng quan hệ hôn nhân phải dựa vào tình cảm vợ chồng, nay anh Lâm yêu cầu ly hôn với chị Tân, chị Tân đồng ý và tòa đã xác nhận.

Về cấp dưỡng nuôi con, tòa cho rằng trong vụ án này, con gái của cả hai còn nhỏ, hầu như do người vợ chăm sóc hàng ngày, nên sau ly hôn, con gái sẽ do vợ nuôi. Lâm đồng ý và nhất trí trả tiền cấp dưỡng nuôi con hằng tháng, cũng như việc phân chia căn nhà.

Riêng về khoản bồi thường tài chính, "phí nội trợ" mà người vợ yêu cầu, tòa cho rằng Lâm đã dành phần lớn thời gian để hoàn thành việc học cá nhân của mình trong cuộc hôn nhân. Việc đòi bồi thường 100.000 nhân dân tệ là có cơ sở pháp luật.

Do đó, tòa án sơ thẩm phán quyết rằng Lâm trả cho vợ 100.000 nhân dân tệ tiền bồi thường kinh tế. Song Lâm không chấp nhận bản án sơ thẩm này và kháng cáo. Song tại phiên phúc thẩm, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án ban đầu.

Thẩm phán trích dẫn Điều 1088 Bộ luật Dân sự: "Trong trường hợp một bên vợ, chồng thực hiện thêm nghĩa vụ nuôi con, chăm sóc cha mẹ già, giúp đỡ công việc gia đình, thì có quyền yêu cầu bên kia bồi thường khi ly hôn và bên kia phải bồi thường. Phương thức bồi thường do hai bên thoả thuận thông qua thương lượng, do toà án nhân dân xét xử".

HĐXX cho rằng Giá trị do công việc nội trợ tạo ra là vô hình. Một bên dành nhiều năng lượng và thời gian hơn cho việc nuôi dạy con cái, chăm sóc cha mẹ già và làm việc nội trợ, tức là đang từ bỏ và hy sinh lựa chọn công việc cá nhân, khả năng thu nhập và cơ hội phát triển của mình để dành những ưu tiên và điều kiện thuận lợi nhất cho vợ/chồng mình. Trong trường hợp ly hôn, bên nào "hy sinh" nhiều hơn cho việc nhà sẽ nhận được khoản bồi thường tài chính từ bên kia.

Trong trường hợp này, trong thời gian kết hôn, anh Lâm đã dành phần lớn thời gian để hoàn thành việc học, cải thiện bản thân và cuối cùng là phát triển sự nghiệp. Điều này có được là do vợ anh dành nhiều thời gian và tâm sức hơn cho việc chăm sóc con cái và nội trợ.

"Việc vợ anh yêu cầu bồi thường 100.000 nhân dân tệ cho việc nhà là hợp lý và hợp pháp, tòa án và toàn xã hội ủng hộ nó", bản án kết luận.

Hải Thư (Theo Yangtse, The Paper)


*************

Cuộc tình bạo lực của võ sư nổi tiếng


AustraliaVõ sư Tiết Nãi Ấn khi chiếm được tình cảm của nữ sinh thuê nhà đã bộc lộ con người thật là kẻ bạo lực, cuồng ghen.

Ngày 15/9/2007, đôi vợ chồng người Australia thấy một bé gái gốc Á đứng khóc cạnh thang máy trong ga tàu Melbourne. Họ đến gần hỏi han nhưng bé gái nghe không hiểu tiếng Anh, chỉ lắc đầu.

Hai người liên hệ với cảnh sát để phát loa thông báo tìm cha mẹ bé gái song đợi rất lâu vẫn không có người xuất hiện. Cảnh sát đành để bé gái ở tạm trong phòng làm việc, tạm gọi cô bé là Little Pumpkin vì trên áo bé gái có in hình một quả bí đỏ.

Đến tận 2 ngày sau không có gì tiến triển, cảnh sát mời tới một người phiên dịch tiếng Trung nói chuyện với cô bé để nắm tình hình.

Em nói 5 tuổi, bố mình là Tiết Nãi Ấn, mẹ tên là Lưu An An. Khi đi du lịch. Bố nói đi mua kem, dặn em ngồi chờ nhưng sau đó không thấy ông quay lại.

Cô bé bị bố bỏ lại ở ga tàu Melbourne. Ảnh: Toutiao

Cô bé bị bố bỏ lại ở ga tàu Melbourne. Ảnh: Toutiao

Căn cứ thông tin này, cảnh sát Australia tra thông tin hộ khẩu, nhưng trong kho dữ liệu không có 2 cái tên này. Lúc này cảnh sát nghi ngờ cô bé rất có thể đến từ nơi khác, lại nhờ phiên dịch hỏi. Cô bé chỉ nhớ gần nhà mình có một số tượng và công viên.

Sau khi nghe cô bé miêu tả cặn kẽ, người phiên dịch lại sống ở New Zealand mười mấy năm nên đoán địa điểm cô bé nói rất có thể nằm ở Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand.

Cảnh sát Australia tra thông tin xuất nhập cảnh, nhanh chóng tìm được bố cô bé. Tiết Nãi Ấn bay từ Auckland đến Melbourne ngày 13/9, hai ngày sau bay đi Los Angeles, Mỹ.

Hành tung của Ấn khiến cảnh sát rất nghi hoặc. Nếu muốn bỏ con, tại sao không bỏ lại New Zealand mà phải bay sang Melbourne thực hiện? Hơn nữa Australia và New Zealand đều có luật con nuôi hoàn thiện, nếu hắn thật sự không muốn nuôi con, hoàn toàn có thể thông qua cơ chế cho nhận con nuôi để tìm cho con một gia đình tốt.

Cảnh sát Australia liên hệ với đồng sự tại New Zealand, mới biết trước đó Ấn đã bị tạm giam bảy ngày vì bạo hành gia đình. Ngày 19/9, cảnh sát New Zealand xin lệnh khám nhà Ấn.

Ôtô của Ấn vẫn đỗ trên đường bên ngoài nhà, chó nghiệp vụ đi tới gần bỗng sủa không ngừng. Cạy cốp xe lên, họ phát hiện thi thể An, vợ anh ta. Theo kết quả khám nghiệm, An chết vào đêm 11 hoặc rạng sáng 12/9, nguyên nhân do ngạt thở.

Trên quần lót của An có ADN của Ấn. Sau khi điều tra về Ấn, cảnh sát New Zealand xác định Ấn là nghi can số một của vụ án, ban hành lệnh truy nã đỏ và yêu cầu Interpol hỗ trợ truy bắt.

Ngày 24/9, Mỹ phát lệnh truy nã toàn quốc với Ấn. Đến ngày 25/2/2008, Ấn với tên giả bị 5 người Hoa cùng nhà trọ khống chế nộp cho cảnh sát vì thấy rất giống người bị truy nã.

Ấn sinh năm 1954 tại tỉnh Sơn Đông, từ 8 tuổi đã theo học võ. Năm 1983, Ấn được hiệp hội Thái Cực quyền tỉnh Liêu Ninh đề cử là một trong thập đại danh gia Thái Cực quyền Trung Quốc, sau đó tại cuộc họp thường niên Thái Cực quyền được bình chọn là danh sư Thái Cực quyền quốc tế. Dựa vào danh tiếng này, Ấn mở võ quán Thái Cực quyền ở bản địa, rất nhiều người đến báo danh học tập, nhờ vậy kiếm được rất nhiều tiền.

Tiết Nãi Ấn được bình chọn là danh sư Thái Cực quyền quốc tế, nổi tiếng trong nước. Ảnh: Toutiao

Tiết Nãi Ấn được bình chọn là danh sư Thái Cực quyền quốc tế, nổi tiếng trong nước. Ảnh: Toutiao

Năm 1996, sau ly hôn, Ấn mang theo con gái đến New Zealand, trở thành một huấn luyện viên võ thuật. Việc dạy võ ở New Zealand không thuận lợi như ở Trung Quốc, con gái cũng tách ra ở riêng, ông ta phải cho thuê một gian phòng trong nhà để kiếm thêm tiền. Năm 2003, nữ sinh 23 tuổi tên Lưu An An đến thuê phòng.

An là người tỉnh Hồ Nam, cha mẹ có công ty riêng. Trong khi đang vào làm tại ngân hàng, An thông qua môi giới xin học tại New Zealand. Mẹ An phản đối quyết định này, cho rằng con không có khả năng tự lập, không chịu được khổ, ra nước ngoài nhất định sẽ vất vả. Nhưng An vẫn cố chấp, gia đình đành ưng thuận.

Đến New Zealand, An mới phát hiện bị lừa. Cô không được nhận vào đại học ngay mà phải theo học một khóa ngôn ngữ sáu tháng, nếu không thi được chứng chỉ sẽ không được vào học. Khi An thi trượt, người môi giới lại đề nghị cô xin vào học dự khóa tại đại học khác. An đưa hết số tiền còn lại cho người môi giới, ngay sau đó người này biến mất.

Gia đình có điều kiện, An có thể tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng không muốn thừa nhận thất bại nên tự mình giải quyết vấn đề khó này. Việc đầu tiên cần giải quyết là thị thực và nhà ở. Cô đọc trên báo thấy một quảng cáo cho thuê phòng, chủ nhà người Trung Quốc, chính là Ấn, lớn hơn 25 tuổi.

Ấn nói không cần lấy tiền thuê nhà, chỉ cần quét dọn nhà cửa là được. An mừng rỡ, nhanh chóng thu dọn đồ đạc chuyển tới. Ấn bắt đầu theo đuổi An và thành công. Khi An phát hiện có thai, ông ta đề nghị kết hôn như vậy sẽ có thể xin được thẻ xanh New Zealand. Thấy đã gần hết một năm thị thực, An đồng ý, sinh con gái Tiết Thiên Tầm.

Sau kết hôn, An mới phát hiện chồng hay ghen, cấm tiếp xúc với mọi người khác giới. Chỉ cần có mâu thuẫn nhỏ, Ấn lại thượng cẳng tay hạ cẳng chân với cô. Nhưng chưa nhận được thẻ xanh, An chỉ có thể cắn răng nhẫn nhịn.

Năm 2006, cô nhận được thẻ xanh. Trong một lần cãi nhau, An lại bị đánh và lần này quyết đoán báo cảnh sát. Cảnh sát thấy trên người An có vết thương liền đưa tới trung tâm bảo hộ phụ nữ Auckland, đồng thời xin lệnh tòa án, không cho phép Ấn tới gần. Nhưng sau đó cô lại rút đơn kiện, quay về sống chung.

Tháng 11/2006, sau một lần cãi nhau khác, An dẫn con gái về Hồ Nam một thời gian. Trong thời gian này, Ấn sống chung với một bạn gái người Sơn Đông, nhưng vẫn không quên An nên gửi tin nhắn cho cô, hứa hẹn sẽ "cải tà quy chính".

Vợ chồng An và Ấn bên con gái. Ảnh: Toiutiao

Vợ chồng An và Ấn bên con gái. Ảnh: Toiutiao

Nghe vậy, tháng 3/2007, An lại sang New Zealand sống cùng với Ấn. Chỉ ba tháng sau, lại bị bạo hành, cô đoạn tuyệt quan hệ, cùng con gái chuyển đến Wellington, sống trong nhà một người Hoa. Ấn mang rìu đến Wellington, đe dọa chủ nhà giao vợ con, không ngờ chủ nhà lại mang súng ra dọa bắn, Ấn đành hậm hực ra về. Nhưng một thời gian sau, An đành quay về Auckland với Ấn.

Tháng 3/2008, Ấn bị dẫn độ về New Zealand xét xử, bị phạt án tù chung thân, 12 năm không được ân xá. Ngày 22/3/2020, ông ta thi hành án đủ 12 năm nhưng đơn xin ân xá vẫn bị bác bỏ do nhà chức trách nhận định hắn có khả năng tái phạm cao.

Năm 2022, cô bé Little Pumpkin đã 18 tuổi, có cuộc sống êm đẹp. Để tránh các ảnh hưởng không đáng có, bà ngoại đổi tên cho cô bé, đồng thời không cho phép bất cứ ai nói với cháu sự thật về cái chết của mẹ.


***********
Nàng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp của "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" sau scandal "tiểu tam" giờ ra sao?
Nàng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp của "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" sinh năm 1979, sở hữu nhan sắc nổi bật từ nhỏ, khiến Cao Viên Viên tình cờ được một nhà tuyển dụng phát hiện và mời quay quảng cáo. Một năm sau, cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Súp Gia Vị Tình Yêu, chính thức bước chân vào showbiz. Hiện tại, người đẹp này đã tìm được hạnh phúc thực sự bên nam diễn viên kém tuổi Triệu Hựu Đình.

Nói đến Cao Viên Viên, không ít khán giả Việt sẽ nghĩ ngay tới nàng "Chu Chỉ Nhược" xinh đẹp, vừa đáng thương, vừa đáng giận trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Suốt nhiều năm qua, cô luôn chiếm số phiếu cao nhất của cuộc bầu chọn "Nữ thần HUFU" - trang web dành riêng cho phái mạnh Trung Quốc.

Cao Viên Viên sinh năm 1979, sở hữu nhan sắc nổi bật từ nhỏ. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Cao Viên Viên đã là hoa khôi của lớp. Thậm chí, giáo viên chủ nhiệm từng chia sẻ, thời học cấp 3, người đẹp này từng có 10 chàng trai theo đuổi cùng một lúc.

Cao Viên Viên tình cờ được một nhà tuyển dụng phát hiện và mời quay quảng cáo. Một năm sau, cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Súp Gia Vị Tình Yêu, chính thức bước chân vào showbiz.

Năm 2003, nữ diễn viên gây dấu ấn với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, phiên bản Đại Lục. Cô được mệnh danh là “người tình trong mộng” và “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” trong lòng khán giả màn ảnh xứ Trung.

Nhiều khán giả cho rằng cô nàng mang nét hao hao Châu Hải My. Trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký, bên cạnh Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn, biểu cảm của nàng Chu Chỉ Nhược cũng không hề thua kém. Đây là vai diễn để đời của Cao Viên Viên trong sự nghiệp.

Nữ diễn viên được đề cử giải Ảnh hậu trong nhiều lễ trao giải lớn. Không chỉ có thành tích nổi trội trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên còn tấn công mạnh mẽ trong mảng phim truyền hình với những bộ phim như: Tần Vương Lý Thế Dân, Thiên Hạ Đệ Nhất Kiếm, Thần Y Hiệp Lữ…

Vốn xinh đẹp tài hoa nên Cao Viên Viên không thiếu người theo đuổi. Thế nhưng, cô lại bị gắn mác người thứ ba, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Những mối tình của nữ diễn viên đều ồn ào, nhận không ít phê phán từ dư luận.


Cao Viên Viên từng đem lòng yêu đạo diễn Đằng Hoa Thao nhưng anh đã có bạn gái. Vì thế, chuyện tình yêu này nhanh chóng bị chỉ trích. Năm 2000, cô thích tài tử âm nhạc Trương Á Đông. Dẫu biết khi đó Trương Á Đông đã kết hôn với Đậu Dĩnh - em gái của chồng cũ Vương Phi là Đậu Duy, Cao Viên Viên vẫn bất chấp tất cả, muốn được ở bên anh. Khi phát hiện mối tình giữa ông xã và Cao Viên Viên, Đậu Dĩnh đã dứt khoát ly hôn. Sau đó, Cao Viên Viên và Trương Á Đông không màng dư luận lên án chỉ trích, tiếp tục bên nhau suốt 5 năm.

Cuối cùng, cô bén duyên với đàn em kém 5 tuổi Triệu Hựu Đình và trở thành cặp đôi “phim giả tình thật” nổi tiếng. Năm 2014, cô kết hôn với nam diễn viên Triệu Hựu Đình. Năm 2019, cả hai đón con đầu lòng. Cặp đôi luôn cho thấy cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mỗi lần xuất hiện bên nhau.

Trải qua quãng thời gian dài đầy sóng gió, Cao Viên Viên cuối cùng cũng có kết thúc viên mãn. Hiện tại, cô thường vắng bóng trên màn ảnh và trở thành người vợ, người mẹ tốt. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh của người đẹp xứ Trung cũng hết sức thành công. Năm 2021, Cao Viên Viên quay lại nghiệp diễn xuất qua bộ phim Quang vinh và mộng tưởng, nhanh chóng được khán giả chú ý và quan tâm.

*************
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2
Ảnh Sex Gái Miền Tây Làm Cho Anh Em Mê P2


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm