Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -8 -2022

xxx

************
NGHỀ ĂN MÀY! ( Lão Phan chuyển )
Một trong những Nghề "cổ-xưa" nhất và sẽ còn tồn-tại mãi-mãi, dù nhân-loại có tiến-bộ vượt-bực tới mức-nào.. chính là.. "Nghề Ăn-mày" ?
Mời xem 2 "Chuyện-ngắn" về chủ-đề này
 
1.
Lão Ăn-mày ngồi bên-đường..Cạnh cái-lon xin-tiền là quảng-cáo cuốn-sách dạy "100 Nghề Không-vốn" mà Lão là tác-giả !Có người hỏi :
- Sao ông xạo rứa, có 100 Nghề dậy người-ta, mà chính ông phải.. Ăn-mày ?
- Tui hổng có xạo, Ăn-mày chính là cái Nghề đầu-tiên trong cuốn-sách ni.. Sáng-giờ tui "lụm" được 1-mớ, mà có cần phải vốn-liếng gì-đâu..
 
2.
Một tỷ phú ăn mặc bảnh bao, lái xe hơi sang trọng đang đi thì gặp 1 gã ăn mày rách rưới và hôi hám. Người tỷ phú đó dừng xe lại cầm trên tay số tiền $100 USD đưa cho lão ăn mày và hỏi:
 
Nếu có số tiền này ông có sử dụng vào cờ bạc không?
Người ăn mày trả lời: Từ nhỏ đi ăn mày chưa biết cờ bạc là gì.
 
Vậy có đem đi nhậu không?
Lão trả lời: đi xin cơm không đủ no làm gì biết tới rượu bia mà nhậu.
 
Tỷ phú lại hỏi: Vậy ông có biết đàn bà gái gú gì không?
Lão ăn mày trả lời ăn ko đủ no sức đâu mà gái với gú, từ nhỏ giờ tôi không hề biết đến thứ này.
 
Tỷ phú lại hỏi: Thế ông có hút thuốc không?
Lão lại trả lời: Tiền ăn còn không đủ ăn lấy đâu tiền mà hút thuốc.
 
Người tỷ phú sáng mắt lên và nói:
Vậy ông cất tiền vào đi và lên xe tôi, tôi chở ông đến nhà hàng ăn uống với tôi. 
Tôi kêu vợ tôi đến để gặp ông.
 
Lão ăn mày ngạc nhiên hỏi: Để làm gì cơ chứ
Người tỷ phú trả lời: Để cho vợ tôi tận mắt thấy được người đàn ông lý tưởng mà cô ấy hay bảo tôi phải làm theo. Để cô ấy hiểu được rằng: 
Đàn ông mà không biết một trong 4 thứ trên thì chỉ có đi ăn mày mà thôi !

************

Tân Hoàng Minh xin cho chủ tịch về nhà, có thuộc trường hợp tại ngoại?


Việc các bị can có được thay đổi biện pháp ngăn chặn hay không do cơ quan tiến hành tố tụng quyết định, trên cơ sở các quy định của pháp luật.

Trước thông tin Tân Hoàng Minh xin cho chủ tịch được tại ngoại, Tiến sĩ, luật sư  Đặng Văn Cường cho rằng, chỉ có thể áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú với người già yếu bệnh nặng, phụ nữ có thai hoặc một số trường hợp đặc biệt khác theo quy định của pháp luật. 

Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tân Hoàng Minh là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ 12- 20 năm, hoặc tù chung thân. Bởi vậy, CQĐT áp dụng biện pháp tạm giam đối với các bị can là có căn cứ, đúng pháp luật.

Theo luật sư, trong thời hạn thực hiện hoạt động tố tụng, cơ quan tiến hành tố tụng có thể thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú, khi đó đòi hỏi cần có bảo lĩnh của người thân bị can theo quy định tại Điều 121 Bộ luật Tố tụng hình sự (BLTTHS).

Ô cửa phòng làm việc của ông Đỗ Anh Dũng, nơi sáng đèn trong tòa nhà trụ sở Tân Hoàng Minh

Luật sư cho biết, theo quy định tại Điều 121 BLTTHS, “bảo lĩnh là biện pháp ngăn chặn thay thế tạm giam. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi và nhân thân của bị can, bị cáo, CQĐT, VKS, Tòa án có thể quyết định cho họ được bảo lĩnh”.

Như vậy, việc thay thế tạm giam bằng bảo lĩnh phụ thuộc vào ý chí chủ quan của cơ quan tiến hành tố tụng, qua việc đánh giá sự cần thiết của việc áp dụng biện pháp tạm giam trong từng trường hợp cụ thể.

Trong trường hợp kết quả điều tra đã rõ ràng, những lời khai của các bị can đã đầy đủ, xét thấy không cần thiết phải tạm giam nữa hoặc bị can là người già yếu, bệnh nặng, phụ nữ có thai và có đơn xin bảo lĩnh của người thân, lúc này CQĐT có thể thay đổi biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

“Còn đối với lý do doanh nghiệp không có người điều hành, khó khăn trong công tác quản lý, đây không phải lý do để thay đổi biện pháp ngăn chặn”, luật sư Đặng Văn Cường nhận định. 

Vẫn theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường, yêu cầu của doanh nghiệp trong trường hợp này sẽ khó có căn cứ để cơ quan tố tụng chấp nhận thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với các bị can. Việc các bị can có được thay đổi biện pháp ngăn chặn hay không do cơ quan tiến hành tố tụng quyết định, trên cơ sở các quy định của pháp luật chứ không phải theo ý chí chủ quan của người tiến hành tố tụng hay của người khác.

Theo quy định của luật doanh nghiệp, điều lệ của doanh nghiệp, khi người đại diện theo pháp luật chết, bị bắt, sẽ quy định cấp phó, những chức danh khác thay thế làm người đại diện theo pháp luật. 

Trong trường hợp tất cả những người được dự kiến là người đại diện theo pháp luật thay thế đều bị bắt, đại diện sở hữu vốn của doanh nghiệp là Đại hội đồng cổ đông, hội nghị thành viên góp vốn sẽ tiến hành họp để bầu ra, cử ra người đại diện theo pháp luật. 

Về nguyên tắc chung, để ai là người quản lý trực tiếp doanh nghiệp sẽ do chủ sở hữu vốn quyết định, trên cơ sở điều lệ của doanh nghiệp hoặc nghị quyết của hội đồng cổ đông, hội đồng thành viên. 

Theo quan điểm của luật sư, vụ án Tân Hoàng Minh đang trong giai đoạn điều tra, nhiều nội dung diễn biến phức tạp, liên quan đến nhiều người, nhiều cơ quan, nhiều tổ chức nên việc đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với các bị can ở thời điểm này là rất khó có thể được cơ quan tố tụng chấp nhận.

Một điều đáng lưu ý là cơ quan điều tra và VKS cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ tài sản của doanh nghiệp này để tránh việc tẩu tán tài sản, đảm bảo quyền lợi cho những người bị hại và các nhà đầu tư trong các giao dịch dân sự, kinh tế đối với doanh nghiệp. 

Đồng thời, trong thời gian này, các cơ quan chức năng cũng cần tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, phát triển, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư, những người đã mua cổ phần, góp vốn, thành lập doanh nghiệp.


************

Diễn biến bất ngờ vụ nguyên trụ trì lừa gần 68 tỷ của nhiều phụ nữ


VKSND Cấp cao tại TP.HCM vừa có kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên vụ "nguyên trụ trì chùa lừa gần 68 tỷ đồng của 4 phụ nữ".

Theo hồ sơ, bị cáo Phạm Văn Cung (40 tuổi), trước đây là nguyên trụ trì chùa Phước Quang ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, lấy pháp danh Thích Phước Ngọc. Bị cáo Cung cũng là Giám đốc Trung tâm cô nhi viện Suối nguồn tình thương, tọa lạc tại huyện Tam Bình. 

Bị cáo Phạm Văn Cung tại phiên tòa sơ thẩm

Từ năm 2005, bị cáo Cung thiếu nợ nhiều người. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, từ năm 2015 đến 2020, bị cáo Cung đánh bóng tên tuổi bằng cách tổ chức các sự kiện lễ Phật, phát quà từ thiện để quay video đăng lên mạng xã hội nhằm kêu gọi hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi.

Ngoài ra, mỗi khi có khách đến thăm, bị cáo Cung đưa những trẻ bên ngoài vào, cho mặc đồ giống như những trẻ ở Trung tâm cô nhi viện Suối nguồn tình thương để những người dự lễ tin tưởng là trung tâm có nuôi dạy nhiều trẻ, dễ dàng kêu gọi hỗ trợ.

Bị cáo Cung còn làm quen với những doanh nhân qua các chuyến tham quan du lịch, các sự kiện mình tham dự để kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhưng mục đích chính nhằm chiếm đoạt tài sản của bị hại. 

Năm 2015, khi tham gia chương trình từ thiện “Vòng tay nhân ái” tổ chức tại TP.HCM, bị cáo Cung làm quen với một nữ doanh nhân rồi mời xuống Vĩnh Long tham quan chùa cùng cô nhi viện. 

Bị cáo Cung nói dối với nữ doanh nhân rằng ông ta đang thiếu nợ nhiều tỷ đồng do xây tượng Phật để mượn tiền. 

Ông ta còn dựng chuyện thiếu nợ, phải trốn sang Trung Quốc… Bằng các thủ đoạn gian dối, Phạm Văn Cung nhiều lần lừa tiền của người phụ nữ nói trên, tổng cộng hơn 18,5 tỷ đồng.

Năm 2017, trong dịp dự lễ hội ở Hà Nội, bị cáo Cung làm quen với một người phụ nữ, sau đó mời vào Vĩnh Long tham quan chùa, trung tâm. 

Sau đó, Cung bàn bạc với đồng bọn dựng lên chuyện ông ta bị xã hội đen bắt, dọa tự tử. Bằng các thủ đoạn gian dối, bị cáo Cung và đồng bọn đã lừa đảo của người phụ nữ hơn 26 tỷ đồng. 

Ở vụ khác, lúc bị cáo Cung đang ở Liên bang Nga thì quen biết với một phụ nữ ngụ tỉnh Hưng Yên.

Bị cáo Cung nói dối có 1 triệu USD và là "Đặc phái viên Quốc tế của Ủy ban tuyên dương khen thưởng Phật giáo của Chính phủ SriLanka". Sau đó, Cung mời người phụ nữ khi về Việt Nam thì đến tham quan chùa Phước Quang.

Sau đó, bị cáo Cung đưa nhiều thông tin gian dối như mẹ bị bệnh, chùa bị cháy… Người phụ nữ đã chuyển cho bị cáo Cung hơn 20,9 tỷ đồng. 

Bị Cung còn xưng là "mật vụ, tình báo của Chính phủ", hứa giúp đưa người thân của một nữ ca sĩ từ Anh về Việt Nam sống hợp pháp với giá 1 triệu USD. Trong đó, bị cáo Cung đưa ra điều kiện nữ ca sĩ phải chuyển trước 50%. Nữ ca sĩ đã chuyển hơn 13 tỷ đồng và bị Cung chiếm đoạt.

Bị cáo Cung đã chiếm đoạt của 4  bị hại gần 68 tỷ đồng.

Đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, điều tra lại 

Tháng 4 vừa qua, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Cung tù chung thân, Nguyễn Tuấn Sĩ (đồng bọn của bị cáo Cung) 3 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong vụ án còn một bị can khác là Lê Nguyên Khoa (36 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), nhưng người này đã bỏ trốn, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng, tòa án sơ thẩm xử phạt bị cáo Cung và Sĩ tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là có căn cứ. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm không tuyên buộc những người nhận được số tiền có được do phạm tội mà có để thu hồi hoàn trả lại cho các bị hại là không đúng quy định. 

Cụ thể, tòa sơ thẩm, đã chứng minh, làm rõ sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, bị cáo Cung đã chuyển tiền cho 273 người. Trong đó, có 261 người nhận được hơn 75 tỷ đồng đã xác định được nhân thân. Bị cáo Cung còn sử dụng tiền chiếm đoạt được của các bị hại để thanh toán tiền vật tư sửa chữa chùa, làm đường giao thông nông thôn và xây cầu; đóng bàn ghế, vé máy bay…

Bị cáo Sĩ tại tòa sơ thẩm vào tháng 4 vừa qua

Bản án sơ thẩm cho rằng: "Những người đã nhận tiền từ Cung là ngay tình, không biết bị cáo chiếm đoạt của các bị hại, không đồng ý nộp lại... Các chủ sở hữu đã nhận tiền, không còn sự quản lý của Cung, không phải là vật chứng trong vụ án nên không thu hồi trả lại cho các bị hại là đúng quy định của pháp luật". 

VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng, bản án sơ thẩm không đưa 261 người nói trên tham gia tố tụng với tư cách là “người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan” là xác định không đúng tư cách tham gia tố tụng; vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; làm ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề quyết định hình phạt của bị cáo trong vụ án, vì liên quan đến việc bồi thường trách nhiệm dân sự và khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra. 

Do đó, VKSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên. Đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm nói trên để điều tra lại. 


************

Ngọc Trinh mặc bikini 'có như không' hở bạo nhất từ trước đến nay



Vốn nổi tiếng với gu ăn mặc kiệm vải, Ngọc Trinh có khả năng chơi ú òa với những bộ trang phục chỉ có ngày càng bạo hơn chứ không có bớt. Và bộ bikini cô mặc trong chuyến nghỉ dưỡng mới nhất là ví dụ điển hình.


Đồ bơi đã là loại trang phục giúp phô trương đường cong hiệu quả bởi sự kiệm vải vốn có của nó. Thế nhưng, với Ngọc Trinh, đó chưa bao giờ là đủ để khoe hết những đường cong khét hơn cả đường đua này.


Không hổ danh "Nữ hoàng nội y", đồ bơi đủ tiêu chuẩn trong tầm mắt cô phải là loại cắt xẻ đủ kiểu và phải hở thật hở cơ.


Nhìn đằng sau bộ bikini đã không che được bao nhiêu da thịt…


…nhìn sang phía trước còn sợ hơn vì chỉ che được đúng những điểm nhạy cảm.


Chân dài Trà Vinh từng thử qua rất nhiều bộ bikini "có cũng như không".


Đừng nghĩ đồ bơi 1 mảnh sẽ kín đáo hơn bởi nàng mẫu 8X sẽ phải chọn loại xuyên thấu mỏng tang luôn.


Những bộ đồ này khéo chỉ cần gió thổi cũng trượt luôn ra ngoài chứ đừng nói là cử động.


Khoảng hở bạo liệt mang đến cảm giác khó chịu hoặc phản cảm nhiều hơn là gợi cảm.


Nếu có loại bikini chỉ có dây, không có vải chắc Ngọc Trinh cũng sẵn sàng tậu ngay.


Sau khi đã thử những loại hở hú hồn, các mẫu 2 mảnh khoét hông cao đến mấy cũng chỉ "thường thường bậc trung" mà thôi.


***********

Vợ Shark Bình sẽ tố cáo 'nếu chồng và Phương Oanh quan hệ bất chính'

Đại diện của doanh nhân Đào Lan Hương cho biết sẽ gửi đơn đến cơ quan chủ quản của Phương Oanh nếu nữ diễn viên quan hệ bất chính với Shark Bình.

Tối 27/8, trao đổi với Zing, luật sư Hà Trọng Đại - đại diện pháp lý của doanh nhân Đào Lan Hương cho biết vợ chồng Shark Bình chưa gửi bất kỳ đơn đồng thuận ly hôn nào lên tòa án.

"Từ năm 2012 đến nay, vợ chồng của doanh nhân Đào Lan Hương và Nguyễn Hòa Bình viết nhiều đơn đồng thuận ly hôn như vậy. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ đơn đồng thuận ly hôn nào được gửi đến tòa án", luật sư nói.

Theo luật sư, hiện tại đội ngũ hỗ trợ pháp lý cho bà Lan Hương đang tìm hiểu về mối quan hệ thực sự giữa Shark Bình và diễn viên Phương Oanh.

"Nếu thực sự giữa hai người có quan hệ bất chính, chúng tôi sẽ làm văn bản gửi lên cơ quan chủ quản của Phương Oanh và tiếp tục có những động thái khác", đại diện của doanh nhân Lan Hương nói.

phuong oanh,  shark binh anh 1

Shark Bình và Phương Oanh công khai hẹn hò.

Trong khi đó, tối cùng ngày, doanh nhân Đào Lan Hương cho biết về mặt pháp lý, bà và Shark Bình vẫn là vợ chồng. Hiện tại, bà Hương ủy quyền cho luật sư riêng để giải quyết các vấn đề liên quan đến câu chuyện của vợ chồng trong những ngày qua.

Bà Đào Lan Hương nói nếu phải ly hôn, bà kiên quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho các con.

"Tôi vốn không phải là người khơi mào chuyện này, luôn âm thầm kín tiếng vì gia đình. Nhưng một phụ nữ lăn lội 20 năm đối diện với rất nhiều khó khăn để cùng chồng gây dựng, tôi cũng đủ mạnh mẽ và quyết tâm để đứng lên bảo vệ bản thân và gia đình. Tôi luôn cho rằng chỉ duy nhất con cái, gia đình là của mình, sự nghiệp là của mình, không ai cho, không ai làm hộ gì", bà Hương chia sẻ.

phuong oanh,  shark binh anh 2

Doanh nhân Đào Lan Hương và luật sư (bên phải) trong buổi làm việc hôm nay.

Mối quan hệ giữa doanh nhân Đào Lan Hương - Shark Bình - diễn viên Phương Oanh đang trở thành tâm điểm dư luận. Shark Bình và Phương Oanh cùng xác nhận hẹn hò vào ngày 26/8. Shark Bình cho biết ông đang độc thân và Phương Oanh "không phải người thứ ba".

Tuy nhiên, sau đó vợ Shark Bình - bà Đào Lan Hương - lên tiếng khẳng định "cả hai vẫn là vợ chồng, chưa ly hôn, chưa ra tòa".

Phản hồi Zing sau đó, Shark Bình cho biết thông tin của bà Hương "chưa chính xác với thực tế khách quan".

“Chúng tôi đã thoả thuận bằng miệng với nhau rằng trong thời gian ly thân, bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn đồng thuận ly hôn đã ký để chấm dứt tình trạng hôn nhân. Sau này vì cảm thấy không thể cứu vãn nên tôi nộp đơn ra toà án nhân dân quận để chờ quyết định. Trong thời gian này mỗi bên đều có quyền tìm hiểu và có những mối quan hệ riêng”, Shark Bình nói.

Shark Bình sinh năm 1981, tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình, tốt nghiệp thạc sĩ tin học đô thị trường Đại học thành phố Osaka (Nhật Bản). Shark Bình được biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) với vai trò đầu tư. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn NextTech, doanh nhân Đào Lan Hương từng là Phó chủ tịch của tập đoàn này.


***********

Đường tình duyên của Phương Oanh

Lan Phương

Phương Oanh mới đây xác nhận hẹn hò Shark Bình. Nữ diễn viên từng cho biết bạn trai lý tưởng của cô là những người tài giỏi, khiến bản thân nể phục.

Mối quan hệ giữa Shark Bình và Phương Oanh đang là tâm điểm gây chú ý trên mạng xã hội. Từ trưa 26/8, loạt hình ảnh thân mật giữa hai người lan truyền khắp các diễn đàn. Những hình ảnh này làm dấy lên tin đồn Phương Oanh là người thứ ba trong mối quan hệ với Shark Bình. Tuy nhiên, trao đổi với Zing, Shark Bình khẳng định đã độc thân hai năm và Phương Oanh "không phải người thứ 3".

“Tôi chưa bao giờ gặng hỏi về quá khứ của bạn trai”

Sinh năm 1990, Phương Oanh là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình Việt Nam. Trước khi đến với nghề diễn viên, cô là một người mẫu tự do. Cô đảm nhận vai chính trong nhiều phim truyền hình như Lời thì thầm từ quá khứ, Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu, Cô gái nhà người ta, Lựa chọn số phận. Bộ phim nổi tiếng nhất Phương Oanh tham gia là Quỳnh búp bêHương vị tình thân mới lên sóng. Sau Hương vị tình thân, Phương Oanh chưa có dự án phim mới và tập trung cho công việc kinh doanh.

Nữ diễn viên nhiều lần được đề cử ở các giải thưởng truyền hình, chẳng hạn hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2021. Tuy nhiên, nữ diễn viên xin rút tên từ trước khi giải thưởng công bố. Ở VTV Awards 2020, Phương Oanh cũng là một trong 5 ứng cử viên của hạng mục tương tự. Khi đóng Quỳnh búp bê, diễn xuất của Phương Oanh gây tranh cãi nhưng ở những bộ phim sau, nữ diễn viên cho thấy sự tiến bộ.

Về chuyện tình cảm, đầu năm 2020, Phương Oanh công khai hẹn hò nhưng không tiết lộ danh tính bạn trai. Trong những hình ảnh chụp chung, Phương Oanh thường che giấu gương mặt người yêu. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi công khai, nữ diễn viên xác nhận với Zing cô chia tay.

Khi đó, Phương Oanh tâm sự cô là người sống tình cảm, khó giấu chuyện vui buồn. Mỗi khi bắt đầu mối quan hệ tình cảm, cô đều đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, hai người quyết định chia tay vì có nhiều vấn đề chưa phù hợp.

Phuong Oanh yeu Shark Binh anh 1

Phương Oanh xác nhận hẹn hò Shark Bình.

Kinh nghiệm Phương Oanh rút ra sau khi chuyện tình yêu đổ vỡ là không vội vàng tuyên bố nếu mọi chuyện chưa chắc chắn.

“Tôi không dám nói trước chuyện tình cảm bởi tôi vốn là người sống thiên về cảm xúc. Tôi nghĩ ít nhiều mình cũng rút kinh nghiệm để không bị rơi vào trường hợp tương tự một lần nữa. Sau này, khi yêu ai, có lẽ tôi chỉ chia sẻ vào những cột mốc đặc biệt hoặc khi mình đã có quyết định quan trọng”, Phương Oanh chia sẻ với Zing vào năm 2020.

Gần 2 năm sau khi kết thúc mối tình chóng vánh, Phương Oanh công khai hẹn hò Shark Bình. Về chuyện tình cảm đang được bàn tàn, Phương Oanh cho biết cô định giữ im lặng vì đây là vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, những ồn ào và và đồn đoán sai sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của nữ diễn viên. Do đó, cô quyết định lên tiếng.

“Tôi và anh Bình đang hẹn hò. Chúng tôi chưa bao giờ giấu điều này. Chúng tôi thường xuyên xuất hiện công khai cùng nhau và bạn bè thân thiết đều biết. Đã có lúc tôi muốn giữ bí mật về chuyện tình cảm vì sợ ồn ào, nhưng anh luôn nói mình yêu nhau đàng hoàng, không có gì phải sợ. Tôi cũng không nghĩ có thể gây ra hiểu lầm như hiện tại”, nữ diễn viên chia sẻ.

Cô tiếp tục: “Chúng tôi đang độc thân khi đến với nhau gần đây. Tôi biết anh từng trải qua đổ vỡ hơn 2 năm trước nhưng chưa bao giờ gặng hỏi về quá khứ. Tôi không làm gì sai trái, khuất tất nên không có gì phải hổ thẹn. Mong mọi người hiểu Phương Oanh không bao giờ phụ tình cảm, sự yêu thương và tin tưởng mà mọi người dành cho mình”.

Chọn lọc khi bắt đầu tình yêu

Phương Oanh từng tâm sự với Zing cô tự lập sớm nên có cá tính mạnh và quyết đoán. “Nếu cảm thấy người kia không xứng đáng, tôi sẵn sàng không cần. Chính cảm giác không cần đó tạo thói quen xấu là cái tôi cao. Tôi muốn yêu nhưng không phải ai cũng xứng đáng để tôi hạ cái tôi xuống”, nữ diễn viên Quỳnh búp bê chia sẻ. Sau khi trải qua nhiều mối tình, diễn viên sinh năm 1990 thay đổi bản thân, hạ cái tôi, kiên nhẫn và vun vén hơn.

Quan điểm trong tình yêu của Phương Oanh là thà có muộn còn hơn sai. Nữ diễn viên luôn mong muốn có một gia đình để vun vén, có chồng con để chăm sóc. Nhưng Phương Oanh muốn để mọi thứ diễn ra tự nhiên khi cô sẵn sàng nhất có thể.

Phuong Oanh yeu Shark Binh anh 2

Phuong Oanh yeu Shark Binh anh 3

Phương Oanh cho biết cô là người lý trí khi bắt đầu chuyện tình cảm.

Phương Oanh tâm sự: “Ngay từ khi bắt đầu, tôi có sự chọn lọc, chỉ thấy ai thực sự phù hợp với mình mới xây dựng tình cảm. Trước khi yêu, tôi luôn dặn mình phải cẩn trọng hơn. Thế nhưng đó chỉ là lý trí, đến khi yêu rồi, tôi chẳng khác gì, vẫn yêu như chưa bao giờ được yêu. Cảm xúc luôn là những thứ khó biết trước. Tôi vốn là người nhạy cảm, bản năng nên nhiều khi không thể áp dụng kinh nghiệm được, cảm xúc luôn thắng lý trí”.

Khi được hỏi về việc yêu và cưới người đàn ông giàu có, Phương Oanh trả lời: “Tôi không chọn người giàu để yêu nhưng những người làm tôi rung động phải là người khiến tôi nể, mà để nể được phải giỏi hơn tôi. Không phải cứ yêu đại gia là sẽ có tiền. Tôi không xin ai và cũng không có quan điểm sống phụ thuộc nhưng tôi vẫn nhận những thứ xứng đáng với mình”.

Cô nói: “Nếu người đàn ông thật sự yêu bạn, họ sẽ luôn biết cách để thể hiện tình cảm với bạn. Không phải ở cách họ mua chuộc bằng tiền, bằng quà tặng đắt đỏ, mà bằng cách họ cho bạn thấy, họ cần bạn, họ trân trọng bạn”.


**********

Nhập viện, nghỉ phép cưới chồng vẫn bị sếp dí deadline

Hồng Chang - Hồng Anh

Ngay cả khi nhập viện mổ ruột thừa, Quỳnh Hân (26 tuổi, TP.HCM), nhân viên thiết kế đồ họa, vẫn phải nhờ người thân mang laptop vào phòng bệnh để kịp chạy deadline.

xin nghi phep anh 1

Quỳnh Hân dường như đã quen với những cuộc gọi công việc triền miên trong ngày nghỉ phép. Là trưởng nhóm thiết kế đồ họa của một doanh nghiệp, cô phải sát sao mọi khâu nhằm tránh tình trạng phải sửa file nhiều lần.

Hồi tháng 3, sau khi mổ ruột thừa vào buổi sáng, cô nhờ ba mẹ mang máy tính cá nhân vào viện ngay chiều cùng ngày để đôn đốc nhóm hoàn thành kịp tiến độ công việc.

Quỳnh Hân thừa nhận đôi khi, cô quên mất mình cần nghỉ ngơi. Suốt 3 năm làm việc tại công ty, cô chỉ dám xin nghỉ 2 lần để du lịch cùng gia đình. Song, chuyến đi cũng không thực sự vui vẻ khi cô liên tục phải làm việc.

"Ở những chuyến đi đó, ba mẹ tôi phải tự đi chơi với nhau hoặc chờ tôi hoàn thành công việc", cô kể lại với Zing.

Nghỉ như không nghỉ

PTO (Paid Time Off), tức nghỉ phép có lương, là quyền của người lao động và trách nhiệm của phía sử dụng lao động. Trong thời gian này, nhân viên được nghỉ nhưng hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, nhiều người trẻ cho biết họ liên tục phải trả lời tin nhắn, cuộc gọi hối thúc công việc.

Đa số không dám phản ứng gay gắt, thay vào đó là cố gắng sắp xếp lịch trình để hoàn thành yêu cầu. Dần dần, họ kiệt sức khi rơi vào vòng lặp của sự mất cân bằng công việc và đời sống cá nhân.

xin nghi phep anh 2

Nhiều nhân viên cảm thấy ám ảnh bởi tiếng chuông điện thoại trong kỳ nghỉ phép.

Như Mỹ Linh (28 tuổi, TP.HCM), dù xin nghỉ phép để tổ chức hôn lễ, cô vẫn không "trốn" được công việc mà sếp đề ra.

Trong khi người thân và bạn bè thân thiết lần lượt tới chúc phúc, cũng như phụ giúp gia đình chuẩn bị cho hôn lễ ngày hôm sau, cô dâu này vẫn miệt mài bên chiếc laptop.

Mỹ Linh là nhân viên thuộc bộ phận xuất nhập khẩu của một công ty logistics. Mỗi cuối tháng, cô phụ trách việc kiểm tra dữ liệu và đóng hệ thống.

Khi biết đám cưới của mình sẽ diễn ra vào ngày 30/4, trùng với ngày đóng hệ thống, cô thông báo với sếp và làm đơn xin nghỉ phép từ đầu tháng, đồng thời bàn giao công việc cho đồng nghiệp.

Vì thu xếp chu đáo từ sớm, Mỹ Linh nghĩ rằng cô sẽ có kỳ nghỉ phép trọn vẹn để chuẩn bị ngày trọng đại của mình tại tại quê nhà.

Thế nhưng, tối 29/4, khi gia đình đang làm cỗ áp rạp, Mỹ Linh bất ngờ nhận được những tin nhắn và cuộc gọi từ sếp, yêu cầu cô phải kiểm tra và đóng hệ thống trước 21h bởi đồng nghiệp không thể hoàn thành kịp thời hạn.

“Tôi rất tủi thân. Hôm đó là ngày quan trọng với gia đình tôi. Khách khứa cứ hỏi cô dâu đâu rồi, chạy vào nhà thì thấy tôi đang ôm laptop. Bạn bè đồng trang lứa còn thông cảm và động viên, chứ ba mẹ và người lớn trách móc tôi, kêu tới lúc này còn không lo tiếp khách, để họ phải chờ ngoài sân”, cô kể lại.

xin nghi phep anh 3

Nhật Ánh quyết định nghỉ làm khi cảm thấy bị đồng nghiệp liên tục làm phiền vào thời gian cá nhân. Ảnh: NVCC.

Tương tự, Nhật Ánh (24 tuổi, TP.HCM) gần như không có kỳ nghỉ phép nào trọn vẹn trong thời gian làm việc ở công ty cũ.

Dù đã chủ động sắp xếp công việc và xin nghỉ trước nhiều tuần, tiếng chuông điện thoại của đồng nghiệp vẫn liên tục đeo bám, khiến cô cảm thấy như bị tra tấn tinh thần.

“Đa số đồng nghiệp sẽ tôn trọng thời gian riêng tư của nhau, nhưng đôi khi vẫn có trường hợp làm phiền đến cùng. Vì muốn giữ hòa khí, tôi vẫn nhấc máy và từ chối một cách khéo léo, nhẹ nhàng, hẹn xử lý công việc sau kỳ nghỉ. Tôi từng nghĩ hay cứ kệ cho điện thoại rung chuông, song đó không phải chuyện đơn giản”, cô thở dài.

Khó lòng thỏa hiệp

Sau nhiều lần bị réo gọi, Nhật Ánh bắt đầu ngại xin nghỉ phép. Cô cảm thấy áy náy, sợ đồng nghiệp phải quán xuyến các đầu việc thay mình.

Những chuyến du lịch, nghỉ ngơi ngày càng thưa thớt, còn tinh thần của Nhật Ánh cũng trở nên nặng nề hơn khi không tìm được cách khác cân bằng công việc và cuộc sống riêng. Khi vượt ngưỡng chịu đựng, cô quyết định nộp đơn xin thôi việc.

"Tôi chấp nhận nghỉ việc để cứu lấy sức khỏe tinh thần của mình và cả thời gian riêng dành cho cá nhân. Tôi cảm thấy không còn cách nào khác", cô chia sẻ.

xin nghi phep anh 4

Văn hóa khẩn cấp (urgency culture) là một phần của công sở hiện đại, mong đợi nhân viên sẵn sàng làm thêm giờ, mang việc về nhà, làm việc bất chấp cuối tuần, ngày nghỉ. Ảnh: Phạm Thắng.

Trong khi đó, Quỳnh Hân chọn cách đình công 3 ngày và xóa hết các ứng dụng liên lạc vì cảm thấy cường độ làm việc quá sức chịu đựng.

Cuối cùng, Quỳnh Hân đồng ý trở lại với điều kiện cấp trên phải tạo điều kiện cho cô và cả nhóm thiết kế được nghỉ ngơi. Cụ thể, nhóm được "trả tự do" và không bị làm phiền vào 2 ngày cuối tuần nếu đã hoàn tất các deadline trước đó.

“Thú thật, tôi vẫn mong có thêm thời gian rảnh để chăm sóc gia đình và bản thân. Có lẽ, tôi cần nghiêm túc tìm hướng giải quyết chuyện này triệt để”, cô nói.

Giành quyền nghỉ ngơi

Đầu năm, nền tảng đánh giá doanh nghiệp ẩn danh Glassdoor (Mỹ) đặt một câu hỏi cho 20.297 người rằng liệu họ có nghỉ ngơi thực sự trong thời gian nghỉ phép. Kết quả là 54% người tham gia đã trả lời không.

Tương tự, theo khảo sát của MyPerfectResume trên 1.012 người lao động Mỹ, 82% từng có ít nhất 1 lần phải làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ phép. 30% trong số các tình nguyện viên cho rằng đây là điều kiện đi kèm trong những chuyến đi chơi.

Bên cạnh đó, khoảng 66% thừa nhận từng bị cấp trên đốc thúc chạy deadline trong các đợt nghỉ lễ. Thậm chí, nhiều trường hợp xin nghỉ vì kiệt sức nhưng vẫn không thoát khỏi sự “tấn công” của sếp và đồng nghiệp.

Trao đổi với Zing, Nguyễn Thị Nguyệt Quang, Founder của Dịch vụ nhân sự trợ lý Em Ơi, cho rằng nhân viên có quyền từ chối làm việc trong kỳ nghỉ phép khi được yêu cầu làm nhiệm vụ mới, hoặc bị thúc giục hoàn thành công việc dù chưa đến deadline thỏa thuận trước đó.

Thậm chí, việc cắt đứt liên lạc với cấp trên trong trường hợp này là hoàn toàn có thể. Đối với doanh nghiệp càng quản lý chặt về thời gian, rất khó để yêu cầu nhân viên hy sinh ngày phép của mình cho công ty.

Tuy nhiên, trong trường hợp bàn giao chưa đầy đủ thông tin hoặc đối tượng được bàn giao không đủ điều kiện hỗ trợ, người lao động nên giữ liên lạc trong kỳ nghỉ phép, tránh tình trạng bỏ dở công việc đang đảm nhận và gây ảnh hưởng tới tiến độ chung bởi họ vẫn là người chịu trách nhiệm chính.

"Hiếm doanh nghiệp nào lại đuổi việc nhân viên chỉ vì họ không làm việc khi nghỉ phép, nhất là trong bối cảnh thị trường lao động rơi vào cảnh cầu nhiều hơn cung hiện nay", cô nhận xét.

xin nghi phep anh 5

Nhân viên có thể từ chối nhận công việc hoặc yêu cầu chạy deadline trong khi nghỉ phép. Ảnh: Phương Lâm.

Richard Johnson, chuyên gia kinh tế của Glassdoor, cho rằng các nhà tuyển dụng khó có thể giữ chân nhân viên nếu không cho phép họ hưởng PTO một cách trọn vẹn, theo CNBC.

"Người sử dụng lao động cần phải biết khuyến khích nhân viên tận hưởng kỳ nghỉ và ngừng làm việc trong PTO. Nếu không, họ sẽ có nguy cơ đánh mất nhân tài vào tay các đối thủ cạnh tranh - nơi có phúc lợi tốt hơn. Đồng thời, họ cũng nên nhận ra rằng chính sách PTO không chỉ giúp mình cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng mà còn hỗ trợ để nhân viên của mình không bị kiệt sức", ông nói.

Song song với đó, để có một kỳ nghỉ thoải mái, thư giãn hoàn toàn và không làm ảnh hưởng đến công việc chung, mỗi nhân sự nên sắp xếp công việc hợp lý, rõ ràng trước khi lên đường, theo CBS News.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị cho kỳ nghỉ trước ít nhất 3 tuần, báo cáo với sếp từ sớm để có sự chuẩn bị, thay thế nhân sự.

Thứ hai, nới deadline tránh xa ngày nghỉ. Trước khi nghỉ, bạn nên dành thời gian xem qua các đầu việc đang đảm nhiệm. Nếu việc nào có thời hạn trước ngày nghỉ phép dự định, hãy ưu tiên hoàn thành.

Thứ ba, bàn giao, trao đổi công việc với đồng nghiệp và khách hàng. Một trong những điều thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đi làm là biết sắp xếp để sự vắng mặt của mình không ảnh hưởng đến công việc chung.

Và cuối cùng, hãy giữ liên lạc với đồng nghiệp khi cần thiết. Nên hiểu rằng dù muốn dù không, bạn vẫn luôn có một công việc ở nhà với nhiều vấn đề cần giải quyết kịp thời. Vì vậy, bạn nên cho đồng nghiệp biết cách thức liên lạc phòng khi có chuyện khẩn cấp.

Nếu sắp xếp hợp lý, có sự trao đổi với người liên quan và ưu tiên cho chất lượng chuyến đi, bạn hoàn toàn có thể có những phút nghỉ ngơi của riêng mình.

Hồng Chang - Hồng Anh


***********

Nam diễn viên 'Ngự giao ký' bạo hành vợ khi mang thai

Di Hy

Vợ Vương Đông cho biết chịu đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần khi sống với người chồng vũ phu.

Ngày 27/8, Sina đưa tin vợ Vương Đông đăng tải video nam diễn viên đánh đập cô dã man trong thời gian chung sống. Cô cho biết cơ thể bầm dập và tâm lý bất ổn sau khi chịu trận đòn roi.

Trong clip, tài tử Ngự giao ký bóp cổ, dùng chân đá vào người và lăng mạ vợ khi xảy ra mâu thuẫn. Đáng nói thời điểm này, vợ Vương Đông đang mang thai.

Vụ việc ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn tán, tìm kiếm hot nhất mạng xã hội Weibo. Công chúng yêu cầu Vương Đông lên tiếng giải thích về hành vi bạo hành phụ nữ mang thai, đồng thời chỉ trích anh là vũ phu.

Vuong Dong bao hanh vo anh 1

Vương Đông bị vợ tố bạo hành, vô trách nhiệm. Ảnh: Sina.

Trước sức ép dư luận, Vương Đông lên tiếng xin lỗi. Anh thừa nhận hành vi đánh vợ của mình. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết video chưa phản ánh đúng sự thật đằng sau cuộc hôn nhân của anh.

Theo Vương Đông, thời gian qua, anh bị vợ dùng video nói trên giày vò và đe dọa phá hủy sự nghiệp nghệ thuật. Hiện, Vương Đông đã nhờ luật sư giải quyết vấn đề pháp lý liên quan với vợ.

Từ tháng 5, cuộc hôn nhân của Vương Đông gây chú ý trong dư luận. Anh bị vợ tố cáo bỏ bê gia đình nhiều tháng qua. Theo vợ Vương Đông, nam diễn viên còn lén lút quay lại với vợ cũ, đồng thời lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của cô.

"Tiền anh ta kiếm được không đủ mua sữa cho con. Anh dùng 1.500 USD để lấy quyền sở hữu căn nhà mà chẳng góp một đồng với mẹ tôi. Tôi từng nghĩ anh ta quay đầu khi trở về, nhưng lại hành xử đáng khinh hơn và bày ra mưu chiếm đoạt tài sản của tôi. Vương Đông thật không biết xấu hổ khi đối xử bạc bẽo với vợ con", vợ nam diễn viên bức xúc.

Vương Đông sinh năm 1978, là người mẫu kiêm diễn viên. Anh đắt show làm mẫu ảnh nhờ vẻ ngoài phong trần, điển trai. Vương Đông từng diễn xuất trong các phim như Tương dạ, Ngọc lâu xuân, Thượng thực, Bạo phong nhãn, Sơn hà lệnh, Linh lung, Sở Kiều truyện. Gần đây, anh có vai diễn Tiên sư gây chú ý trong Ngự giao ký (Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân đóng chính)
***********

Chú rể chụp ảnh cưới bị sét đánh chết


Theo như một chú rể chụp ảnh cưới cùng hôn thê bị tia sét đánh trúng người lúc hơn 13h30 ngày 24/8, khi đang chụp ảnh cưới tại khu vực Spruce Meadow, một điểm du lịch nổi tiếng với đồng cỏ và khung cảnh ngọn núi phủ tuyết, khiến chàng trai Trung Quốcnày mất mạng tại thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Vân Nam.




Chú rể được cho lên cáng chuyển tới bệnh viện sau khi bị sét đánh. Ảnh: Weibo


Theo thông báo từ Ủy ban Quản lý núi tuyết Ngọc Long ở Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, chàng trai họ Ruan bị tia sét đánh trúng người lúc hơn 13h30 ngày 24/8, khi đang chụp ảnh cưới tại khu vực Spruce Meadow, một điểm du lịch nổi tiếng với đồng cỏ và khung cảnh ngọn núi phủ tuyết.

Dịch vụ khẩn cấp địa phương đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để đưa Ruan tới bệnh viện, tuy nhiên anh đã tử vong.

Một người quản lý tour có mặt tại thắng cảnh nổi tiếng này cho hay những người đứng gần nạn nhân may mắn không bị thương.

Trong đoạn video được quay ngay sau khi tai nạn, các nhân viên khẩn cấp mặc áo mưa, cầm ô và và di chuyển người đàn ông đang nằm trên cáng.

Khoảng 30 phút trước khi sự việc xảy ra, cơ quan khí tượng địa phương đã ban hành cảnh báo sấm sét màu vàng, mức cao thứ ba trong hệ thống cảnh báo bốn cấp của Trung Quốc.

Một hành khách có mặt ở hiện trường nói với The Paper rằng hôm đó, trời bắt đầu mưa từ buổi trưa và anh chỉ nghe một tiếng sấm lớn trong cơn bão. Anh tin tia sét xảy ra sau âm thanh này đã gây ra cái chết của Ruan.

Đến sáng 26/8, thông tin về vụ tai nạn đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem trên Douyin và hơn 30.000 bình luận.

"Niềm hạnh phúc lại trở thành nỗi buồn quá lớn. Thật không thể tưởng tượng nổi sự mất mát này đau đớn ra sao với cô dâu. Có thể chỉ một giây trước, cô ấy và hôn phu còn đang chụp ảnh cho đám cưới của mình và chờ đón một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trong tương lai. Nhưng một tia sét đã khiến họ chia lìa", một người dùng mạng xã hội Trung Quốc bình luận
***************

Vợ tái mét mặt khi mở gói hàng tôi tặng vợ do shipper giao tới và đòi ly hôn



Đặt váy cho bà xã nhưng shipper giao nhầm hàng, vợ mở ra xem liền hoảng loạn đòi ly hôn. không hiểu sao vợ tôi vẫn nhất quyết đòi ly hôn mặc dù rõ ràng tôi không đặt gói hàng đó và shipper cũng thừa nhận đã giao nhầm. Hay là...

Tôi và vợ lấy nhau 3 năm rồi. Hai vợ chồng chưa có con, phần chúng tôi vẫn còn trẻ, phần vì kinh tế chưa ổn định. Đợt vừa rồi dịch bệnh nhiều công ty cắt giảm nhân sự và vợ tôi không may rơi vào số đó, đến giờ cô ấy vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp nên chỉ ở nhà làm online.

Còn tôi, ngày đó đồng lương cũng bị giảm 20%/tháng. Thấy bạn bè chơi chứng khoán kiếm ra tiền, ít thì mấy chục một tháng, nhiều thì cả trăm nên tôi ham lắm, cũng mua sách vở tự tìm tòi nghiên cứu. Biết có rủi ro nên ban đầu tôi chỉ đổ vào đó vài chục triệu, nhưng dần dần số tiền đổ vào ngày càng nhiều lên tới vài trăm triệu một lúc. Vợ can ngăn nhưng tôi nhất quyết không nghe:

- Em biết gì mà nói, tranh thủ đang kiếm được thì đổ thêm tiền vào, tuột mất cơ hội rồi thì tiếc lắm. Anh lãi được 500 triệu rồi, cố thêm chút nữa là chúng mình có tiền mua nhà rồi đấy. Thằng bạn anh vợ nó tin tưởng còn cho cắm cả nhà đi vay tiền chơi kia kìa.

- Đó là bạn anh, đó là vợ người ta. Còn em không bao giờ có chuyện đó đâu. Anh có lãi thì rút ra trả nợ trước anh vay đi, cứ liều như vậy đến lúc sàn chứng khoán lao dốc thì anh biết làm thế nào.

- Làm gì có cái chuyện đó, mà không liều thì sao kiếm được tiền.

Tôi bỏ ngoài ta những lời vợ nói, đi vay nặng lãi bên ngoài để tiếp tục đổ vào chứng khoán. Nào mà ngờ, đợt vừa rồi sàn chứng khoán lao dốc và kết quả tôi lỗ sạch cả gốc lẫn lãi, thậm chí còn nợ ngoài 600 triệu.

Tôi thú nhận với vợ tất cả mọi chuyện, cầu xin cô ấy tha thứ cho mình. Vợ tôi sốc lắm, liên tục trách mắng tôi vì trước không chịu nghe lời cô ấy khuyên can. Dẫu vậy, khi bình tĩnh lại vợ vẫn động viên rằng hai vợ chồng cố gắng làm việc để kiếm tiền trả nợ. Thú thực, tôi cảm thấy có lỗi và biết ơn vợ lắm. Từ ngày đó tôi chăm chỉ làm việc nhà giúp vợ hơn, chiều chuộng cô ấy hơn.

Cách đây vài ngày, tôi đặt một chiếc váy cho vợ, dĩ nhiên tôi không nói trước vì muốn làm cô ấy bất ngờ. Khi shipper giao đến nhà, vợ có gọi điện hỏi tôi có thực sự đặt hàng không. Cô ấy ngạc nhiên cũng đúng thôi vì trước giờ tôi có biết đặt hàng qua mạng thế nào đâu.

“Anh mua quà tặng em đấy, em mở ra xem có thích không”, tôi nói.

Nào ngờ, khi vợ mở ra và nhìn thấy thứ bên trong thì cô ấy lại hoảng loạn đòi ly hôn.

Tôi vô cùng hoang mang vì rõ ràng trước đó tôi có thấy vợ ngắm chiếc váy đấy rất lâu, size cũng chọn đúng rồi, vậy thì tại sao vợ lại không hài lòng?

Hóa ra, trong đó chẳng có chiếc váy nào cả mà là một vài món đồ chơi "người lớn" và bộ váy ngủ gợi cảm... Vợ gào lên trong điện thoại: “Anh đặt cái thứ gì cho em thế này, anh mau về nhà ngay cho em".

Nghe tiếng hét thất thanh của vợ, tôi liền chạy về nhà ngay để kiểm tra. Khi thấy những món đồ nhạy cảm đặt trên bàn tôi vội vàng giải thích nhưng vợ không hề tin:

- Anh giải thích đi, cái gì đây? Em không ngờ anh lại có sở thích lạ như thế này cơ đấy. Anh thật biến thái.

- Anh không đặt những thứ này, rõ ràng anh đặt chiếc váy mà hôm nọ em nói thích. Nếu anh có đặt những món đồ này thật đi chăng nữa thì sao em phải nặng lời với anh như vậy? Những thứ đó cũng có gì đâu, thỉnh thoảng vợ chồng "đổi gió" một chút cũng được chứ có gì ghê gớm.

Hai vợ chồng cãi qua cãi lại một lúc thì vợ đòi ly hôn khiến tôi chết lặng ngay tại chỗ.
Chuyện có gì đâu mà cô ấy lại lớn mọi chuyện lên vậy? Tại sao cô ấy có thể nói ra 2 từ “ly hôn” dễ dàng như thế? Tôi không tài nào hiểu nổi.

Hay cô ấy đã chán chồng, cảm thấy mệt mỏi vì phải gánh nợ cùng tôi hoặc có người đàn ông khác bên ngoài nên mới mượn chuyện này để kết thúc hôn nhân?


**********

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc sở hữu khối tài sản 5,7 triệu USD


Theo vợi chồng Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee cho biết họ sở hữu 7,6 tỷ won (5,7 triệu USD) trong lần đầu tiên kê khai tài sản sau khi nhậm chức, cũng như những người giữ chức vụ cấp cao khác, phải kê khai tài sản cho Ủy ban Đạo đức của Chính phủ.

Yonhap ngày 26/8 dẫn công bố của chính phủ Hàn Quốc cho biết tài sản của Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee đã giảm khoảng 100 triệu won so với hồi tháng 2 - thời điểm ông Yoon được yêu cầu kê khai tài sản với tư cách là ứng cử viên Tổng thống.

Tài sản của Đệ nhất phu nhân Kim chiếm phần lớn con số kê khai của vợ chồng Tổng thống. Ông Yoon cho biết tài sản cá nhân của ông là 520 triệu won và tài sản của bà Kim khoảng 7,1 tỷ won, hầu hết là tiền gửi ngân hàng.




Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee trong chuyến công du tới Madrid, Tây Ban Nha cuối tháng 6/2022. Ảnh: Provided by the President’s Office


Theo luật chống tham nhũng của Hàn Quốc, những quan chức cấp cao tại các cơ quan chính phủ và trường đại học quốc gia, cũng như những người giữ chức vụ cấp cao khác, phải kê khai tài sản cho Ủy ban Đạo đức của Chính phủ. Số tài sản được công bố của mỗi quan chức chính phủ bao gồm tài sản thuộc sở hữu của vợ hoặc chồng và các thành viên gia đình trực hệ, chẳng hạn cha mẹ, anh chị em.

Theo Yonhap, tài sản trung bình của 52 quan chức cấp cao tại Văn phòng Tổng thống và Nội các là 4,3 tỷ won. Trong đó, Kim So-young, Phó chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính là người sở hữu tài sản cá nhân nhiều nhất với 29,2 tỷ won. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lee Jong-ho đứng thứ hai với tài sản 16 tỷ won. Thủ tướng Han Duck-soo có khối tài sản cá nhân 8,5 tỷ won.

Ông Yoon tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại Đại học Quốc gia Seoul và bắt đầu sự nghiệp tại Văn phòng Công tố viên Daegu vào năm 1994. Ông từng giữ vị trí trưởng Văn phòng Công tố quận Seoul, Tổng công tố Hàn Quốc. Ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 và nhậm chức Tổng thống vào ngày 10/5. Trong khi đó Đệ nhất Phu nhân Kim có bằng tiến sĩ của Đại học Kookmin. Bà là nhà sáng lập Covana Contents - công ty chuyên về triển lãm nghệ thuật. Bà Kim và ông Yoon kết hôn vào tháng 3/2012, cả hai chưa có con.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -8 -2022

xxx

************
NGHỀ ĂN MÀY! ( Lão Phan chuyển )
Một trong những Nghề "cổ-xưa" nhất và sẽ còn tồn-tại mãi-mãi, dù nhân-loại có tiến-bộ vượt-bực tới mức-nào.. chính là.. "Nghề Ăn-mày" ?
Mời xem 2 "Chuyện-ngắn" về chủ-đề này
 
1.
Lão Ăn-mày ngồi bên-đường..Cạnh cái-lon xin-tiền là quảng-cáo cuốn-sách dạy "100 Nghề Không-vốn" mà Lão là tác-giả !Có người hỏi :
- Sao ông xạo rứa, có 100 Nghề dậy người-ta, mà chính ông phải.. Ăn-mày ?
- Tui hổng có xạo, Ăn-mày chính là cái Nghề đầu-tiên trong cuốn-sách ni.. Sáng-giờ tui "lụm" được 1-mớ, mà có cần phải vốn-liếng gì-đâu..
 
2.
Một tỷ phú ăn mặc bảnh bao, lái xe hơi sang trọng đang đi thì gặp 1 gã ăn mày rách rưới và hôi hám. Người tỷ phú đó dừng xe lại cầm trên tay số tiền $100 USD đưa cho lão ăn mày và hỏi:
 
Nếu có số tiền này ông có sử dụng vào cờ bạc không?
Người ăn mày trả lời: Từ nhỏ đi ăn mày chưa biết cờ bạc là gì.
 
Vậy có đem đi nhậu không?
Lão trả lời: đi xin cơm không đủ no làm gì biết tới rượu bia mà nhậu.
 
Tỷ phú lại hỏi: Vậy ông có biết đàn bà gái gú gì không?
Lão ăn mày trả lời ăn ko đủ no sức đâu mà gái với gú, từ nhỏ giờ tôi không hề biết đến thứ này.
 
Tỷ phú lại hỏi: Thế ông có hút thuốc không?
Lão lại trả lời: Tiền ăn còn không đủ ăn lấy đâu tiền mà hút thuốc.
 
Người tỷ phú sáng mắt lên và nói:
Vậy ông cất tiền vào đi và lên xe tôi, tôi chở ông đến nhà hàng ăn uống với tôi. 
Tôi kêu vợ tôi đến để gặp ông.
 
Lão ăn mày ngạc nhiên hỏi: Để làm gì cơ chứ
Người tỷ phú trả lời: Để cho vợ tôi tận mắt thấy được người đàn ông lý tưởng mà cô ấy hay bảo tôi phải làm theo. Để cô ấy hiểu được rằng: 
Đàn ông mà không biết một trong 4 thứ trên thì chỉ có đi ăn mày mà thôi !

************

Tân Hoàng Minh xin cho chủ tịch về nhà, có thuộc trường hợp tại ngoại?


Việc các bị can có được thay đổi biện pháp ngăn chặn hay không do cơ quan tiến hành tố tụng quyết định, trên cơ sở các quy định của pháp luật.

Trước thông tin Tân Hoàng Minh xin cho chủ tịch được tại ngoại, Tiến sĩ, luật sư  Đặng Văn Cường cho rằng, chỉ có thể áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú với người già yếu bệnh nặng, phụ nữ có thai hoặc một số trường hợp đặc biệt khác theo quy định của pháp luật. 

Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tân Hoàng Minh là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ 12- 20 năm, hoặc tù chung thân. Bởi vậy, CQĐT áp dụng biện pháp tạm giam đối với các bị can là có căn cứ, đúng pháp luật.

Theo luật sư, trong thời hạn thực hiện hoạt động tố tụng, cơ quan tiến hành tố tụng có thể thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú, khi đó đòi hỏi cần có bảo lĩnh của người thân bị can theo quy định tại Điều 121 Bộ luật Tố tụng hình sự (BLTTHS).

Ô cửa phòng làm việc của ông Đỗ Anh Dũng, nơi sáng đèn trong tòa nhà trụ sở Tân Hoàng Minh

Luật sư cho biết, theo quy định tại Điều 121 BLTTHS, “bảo lĩnh là biện pháp ngăn chặn thay thế tạm giam. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi và nhân thân của bị can, bị cáo, CQĐT, VKS, Tòa án có thể quyết định cho họ được bảo lĩnh”.

Như vậy, việc thay thế tạm giam bằng bảo lĩnh phụ thuộc vào ý chí chủ quan của cơ quan tiến hành tố tụng, qua việc đánh giá sự cần thiết của việc áp dụng biện pháp tạm giam trong từng trường hợp cụ thể.

Trong trường hợp kết quả điều tra đã rõ ràng, những lời khai của các bị can đã đầy đủ, xét thấy không cần thiết phải tạm giam nữa hoặc bị can là người già yếu, bệnh nặng, phụ nữ có thai và có đơn xin bảo lĩnh của người thân, lúc này CQĐT có thể thay đổi biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

“Còn đối với lý do doanh nghiệp không có người điều hành, khó khăn trong công tác quản lý, đây không phải lý do để thay đổi biện pháp ngăn chặn”, luật sư Đặng Văn Cường nhận định. 

Vẫn theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường, yêu cầu của doanh nghiệp trong trường hợp này sẽ khó có căn cứ để cơ quan tố tụng chấp nhận thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với các bị can. Việc các bị can có được thay đổi biện pháp ngăn chặn hay không do cơ quan tiến hành tố tụng quyết định, trên cơ sở các quy định của pháp luật chứ không phải theo ý chí chủ quan của người tiến hành tố tụng hay của người khác.

Theo quy định của luật doanh nghiệp, điều lệ của doanh nghiệp, khi người đại diện theo pháp luật chết, bị bắt, sẽ quy định cấp phó, những chức danh khác thay thế làm người đại diện theo pháp luật. 

Trong trường hợp tất cả những người được dự kiến là người đại diện theo pháp luật thay thế đều bị bắt, đại diện sở hữu vốn của doanh nghiệp là Đại hội đồng cổ đông, hội nghị thành viên góp vốn sẽ tiến hành họp để bầu ra, cử ra người đại diện theo pháp luật. 

Về nguyên tắc chung, để ai là người quản lý trực tiếp doanh nghiệp sẽ do chủ sở hữu vốn quyết định, trên cơ sở điều lệ của doanh nghiệp hoặc nghị quyết của hội đồng cổ đông, hội đồng thành viên. 

Theo quan điểm của luật sư, vụ án Tân Hoàng Minh đang trong giai đoạn điều tra, nhiều nội dung diễn biến phức tạp, liên quan đến nhiều người, nhiều cơ quan, nhiều tổ chức nên việc đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với các bị can ở thời điểm này là rất khó có thể được cơ quan tố tụng chấp nhận.

Một điều đáng lưu ý là cơ quan điều tra và VKS cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ tài sản của doanh nghiệp này để tránh việc tẩu tán tài sản, đảm bảo quyền lợi cho những người bị hại và các nhà đầu tư trong các giao dịch dân sự, kinh tế đối với doanh nghiệp. 

Đồng thời, trong thời gian này, các cơ quan chức năng cũng cần tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, phát triển, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư, những người đã mua cổ phần, góp vốn, thành lập doanh nghiệp.


************

Diễn biến bất ngờ vụ nguyên trụ trì lừa gần 68 tỷ của nhiều phụ nữ


VKSND Cấp cao tại TP.HCM vừa có kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên vụ "nguyên trụ trì chùa lừa gần 68 tỷ đồng của 4 phụ nữ".

Theo hồ sơ, bị cáo Phạm Văn Cung (40 tuổi), trước đây là nguyên trụ trì chùa Phước Quang ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, lấy pháp danh Thích Phước Ngọc. Bị cáo Cung cũng là Giám đốc Trung tâm cô nhi viện Suối nguồn tình thương, tọa lạc tại huyện Tam Bình. 

Bị cáo Phạm Văn Cung tại phiên tòa sơ thẩm

Từ năm 2005, bị cáo Cung thiếu nợ nhiều người. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, từ năm 2015 đến 2020, bị cáo Cung đánh bóng tên tuổi bằng cách tổ chức các sự kiện lễ Phật, phát quà từ thiện để quay video đăng lên mạng xã hội nhằm kêu gọi hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi.

Ngoài ra, mỗi khi có khách đến thăm, bị cáo Cung đưa những trẻ bên ngoài vào, cho mặc đồ giống như những trẻ ở Trung tâm cô nhi viện Suối nguồn tình thương để những người dự lễ tin tưởng là trung tâm có nuôi dạy nhiều trẻ, dễ dàng kêu gọi hỗ trợ.

Bị cáo Cung còn làm quen với những doanh nhân qua các chuyến tham quan du lịch, các sự kiện mình tham dự để kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhưng mục đích chính nhằm chiếm đoạt tài sản của bị hại. 

Năm 2015, khi tham gia chương trình từ thiện “Vòng tay nhân ái” tổ chức tại TP.HCM, bị cáo Cung làm quen với một nữ doanh nhân rồi mời xuống Vĩnh Long tham quan chùa cùng cô nhi viện. 

Bị cáo Cung nói dối với nữ doanh nhân rằng ông ta đang thiếu nợ nhiều tỷ đồng do xây tượng Phật để mượn tiền. 

Ông ta còn dựng chuyện thiếu nợ, phải trốn sang Trung Quốc… Bằng các thủ đoạn gian dối, Phạm Văn Cung nhiều lần lừa tiền của người phụ nữ nói trên, tổng cộng hơn 18,5 tỷ đồng.

Năm 2017, trong dịp dự lễ hội ở Hà Nội, bị cáo Cung làm quen với một người phụ nữ, sau đó mời vào Vĩnh Long tham quan chùa, trung tâm. 

Sau đó, Cung bàn bạc với đồng bọn dựng lên chuyện ông ta bị xã hội đen bắt, dọa tự tử. Bằng các thủ đoạn gian dối, bị cáo Cung và đồng bọn đã lừa đảo của người phụ nữ hơn 26 tỷ đồng. 

Ở vụ khác, lúc bị cáo Cung đang ở Liên bang Nga thì quen biết với một phụ nữ ngụ tỉnh Hưng Yên.

Bị cáo Cung nói dối có 1 triệu USD và là "Đặc phái viên Quốc tế của Ủy ban tuyên dương khen thưởng Phật giáo của Chính phủ SriLanka". Sau đó, Cung mời người phụ nữ khi về Việt Nam thì đến tham quan chùa Phước Quang.

Sau đó, bị cáo Cung đưa nhiều thông tin gian dối như mẹ bị bệnh, chùa bị cháy… Người phụ nữ đã chuyển cho bị cáo Cung hơn 20,9 tỷ đồng. 

Bị Cung còn xưng là "mật vụ, tình báo của Chính phủ", hứa giúp đưa người thân của một nữ ca sĩ từ Anh về Việt Nam sống hợp pháp với giá 1 triệu USD. Trong đó, bị cáo Cung đưa ra điều kiện nữ ca sĩ phải chuyển trước 50%. Nữ ca sĩ đã chuyển hơn 13 tỷ đồng và bị Cung chiếm đoạt.

Bị cáo Cung đã chiếm đoạt của 4  bị hại gần 68 tỷ đồng.

Đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, điều tra lại 

Tháng 4 vừa qua, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Cung tù chung thân, Nguyễn Tuấn Sĩ (đồng bọn của bị cáo Cung) 3 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong vụ án còn một bị can khác là Lê Nguyên Khoa (36 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), nhưng người này đã bỏ trốn, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng, tòa án sơ thẩm xử phạt bị cáo Cung và Sĩ tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là có căn cứ. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm không tuyên buộc những người nhận được số tiền có được do phạm tội mà có để thu hồi hoàn trả lại cho các bị hại là không đúng quy định. 

Cụ thể, tòa sơ thẩm, đã chứng minh, làm rõ sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, bị cáo Cung đã chuyển tiền cho 273 người. Trong đó, có 261 người nhận được hơn 75 tỷ đồng đã xác định được nhân thân. Bị cáo Cung còn sử dụng tiền chiếm đoạt được của các bị hại để thanh toán tiền vật tư sửa chữa chùa, làm đường giao thông nông thôn và xây cầu; đóng bàn ghế, vé máy bay…

Bị cáo Sĩ tại tòa sơ thẩm vào tháng 4 vừa qua

Bản án sơ thẩm cho rằng: "Những người đã nhận tiền từ Cung là ngay tình, không biết bị cáo chiếm đoạt của các bị hại, không đồng ý nộp lại... Các chủ sở hữu đã nhận tiền, không còn sự quản lý của Cung, không phải là vật chứng trong vụ án nên không thu hồi trả lại cho các bị hại là đúng quy định của pháp luật". 

VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng, bản án sơ thẩm không đưa 261 người nói trên tham gia tố tụng với tư cách là “người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan” là xác định không đúng tư cách tham gia tố tụng; vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; làm ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề quyết định hình phạt của bị cáo trong vụ án, vì liên quan đến việc bồi thường trách nhiệm dân sự và khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra. 

Do đó, VKSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên. Đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm nói trên để điều tra lại. 


************

Ngọc Trinh mặc bikini 'có như không' hở bạo nhất từ trước đến nay



Vốn nổi tiếng với gu ăn mặc kiệm vải, Ngọc Trinh có khả năng chơi ú òa với những bộ trang phục chỉ có ngày càng bạo hơn chứ không có bớt. Và bộ bikini cô mặc trong chuyến nghỉ dưỡng mới nhất là ví dụ điển hình.


Đồ bơi đã là loại trang phục giúp phô trương đường cong hiệu quả bởi sự kiệm vải vốn có của nó. Thế nhưng, với Ngọc Trinh, đó chưa bao giờ là đủ để khoe hết những đường cong khét hơn cả đường đua này.


Không hổ danh "Nữ hoàng nội y", đồ bơi đủ tiêu chuẩn trong tầm mắt cô phải là loại cắt xẻ đủ kiểu và phải hở thật hở cơ.


Nhìn đằng sau bộ bikini đã không che được bao nhiêu da thịt…


…nhìn sang phía trước còn sợ hơn vì chỉ che được đúng những điểm nhạy cảm.


Chân dài Trà Vinh từng thử qua rất nhiều bộ bikini "có cũng như không".


Đừng nghĩ đồ bơi 1 mảnh sẽ kín đáo hơn bởi nàng mẫu 8X sẽ phải chọn loại xuyên thấu mỏng tang luôn.


Những bộ đồ này khéo chỉ cần gió thổi cũng trượt luôn ra ngoài chứ đừng nói là cử động.


Khoảng hở bạo liệt mang đến cảm giác khó chịu hoặc phản cảm nhiều hơn là gợi cảm.


Nếu có loại bikini chỉ có dây, không có vải chắc Ngọc Trinh cũng sẵn sàng tậu ngay.


Sau khi đã thử những loại hở hú hồn, các mẫu 2 mảnh khoét hông cao đến mấy cũng chỉ "thường thường bậc trung" mà thôi.


***********

Vợ Shark Bình sẽ tố cáo 'nếu chồng và Phương Oanh quan hệ bất chính'

Đại diện của doanh nhân Đào Lan Hương cho biết sẽ gửi đơn đến cơ quan chủ quản của Phương Oanh nếu nữ diễn viên quan hệ bất chính với Shark Bình.

Tối 27/8, trao đổi với Zing, luật sư Hà Trọng Đại - đại diện pháp lý của doanh nhân Đào Lan Hương cho biết vợ chồng Shark Bình chưa gửi bất kỳ đơn đồng thuận ly hôn nào lên tòa án.

"Từ năm 2012 đến nay, vợ chồng của doanh nhân Đào Lan Hương và Nguyễn Hòa Bình viết nhiều đơn đồng thuận ly hôn như vậy. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ đơn đồng thuận ly hôn nào được gửi đến tòa án", luật sư nói.

Theo luật sư, hiện tại đội ngũ hỗ trợ pháp lý cho bà Lan Hương đang tìm hiểu về mối quan hệ thực sự giữa Shark Bình và diễn viên Phương Oanh.

"Nếu thực sự giữa hai người có quan hệ bất chính, chúng tôi sẽ làm văn bản gửi lên cơ quan chủ quản của Phương Oanh và tiếp tục có những động thái khác", đại diện của doanh nhân Lan Hương nói.

phuong oanh,  shark binh anh 1

Shark Bình và Phương Oanh công khai hẹn hò.

Trong khi đó, tối cùng ngày, doanh nhân Đào Lan Hương cho biết về mặt pháp lý, bà và Shark Bình vẫn là vợ chồng. Hiện tại, bà Hương ủy quyền cho luật sư riêng để giải quyết các vấn đề liên quan đến câu chuyện của vợ chồng trong những ngày qua.

Bà Đào Lan Hương nói nếu phải ly hôn, bà kiên quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho các con.

"Tôi vốn không phải là người khơi mào chuyện này, luôn âm thầm kín tiếng vì gia đình. Nhưng một phụ nữ lăn lội 20 năm đối diện với rất nhiều khó khăn để cùng chồng gây dựng, tôi cũng đủ mạnh mẽ và quyết tâm để đứng lên bảo vệ bản thân và gia đình. Tôi luôn cho rằng chỉ duy nhất con cái, gia đình là của mình, sự nghiệp là của mình, không ai cho, không ai làm hộ gì", bà Hương chia sẻ.

phuong oanh,  shark binh anh 2

Doanh nhân Đào Lan Hương và luật sư (bên phải) trong buổi làm việc hôm nay.

Mối quan hệ giữa doanh nhân Đào Lan Hương - Shark Bình - diễn viên Phương Oanh đang trở thành tâm điểm dư luận. Shark Bình và Phương Oanh cùng xác nhận hẹn hò vào ngày 26/8. Shark Bình cho biết ông đang độc thân và Phương Oanh "không phải người thứ ba".

Tuy nhiên, sau đó vợ Shark Bình - bà Đào Lan Hương - lên tiếng khẳng định "cả hai vẫn là vợ chồng, chưa ly hôn, chưa ra tòa".

Phản hồi Zing sau đó, Shark Bình cho biết thông tin của bà Hương "chưa chính xác với thực tế khách quan".

“Chúng tôi đã thoả thuận bằng miệng với nhau rằng trong thời gian ly thân, bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn đồng thuận ly hôn đã ký để chấm dứt tình trạng hôn nhân. Sau này vì cảm thấy không thể cứu vãn nên tôi nộp đơn ra toà án nhân dân quận để chờ quyết định. Trong thời gian này mỗi bên đều có quyền tìm hiểu và có những mối quan hệ riêng”, Shark Bình nói.

Shark Bình sinh năm 1981, tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình, tốt nghiệp thạc sĩ tin học đô thị trường Đại học thành phố Osaka (Nhật Bản). Shark Bình được biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) với vai trò đầu tư. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn NextTech, doanh nhân Đào Lan Hương từng là Phó chủ tịch của tập đoàn này.


***********

Đường tình duyên của Phương Oanh

Lan Phương

Phương Oanh mới đây xác nhận hẹn hò Shark Bình. Nữ diễn viên từng cho biết bạn trai lý tưởng của cô là những người tài giỏi, khiến bản thân nể phục.

Mối quan hệ giữa Shark Bình và Phương Oanh đang là tâm điểm gây chú ý trên mạng xã hội. Từ trưa 26/8, loạt hình ảnh thân mật giữa hai người lan truyền khắp các diễn đàn. Những hình ảnh này làm dấy lên tin đồn Phương Oanh là người thứ ba trong mối quan hệ với Shark Bình. Tuy nhiên, trao đổi với Zing, Shark Bình khẳng định đã độc thân hai năm và Phương Oanh "không phải người thứ 3".

“Tôi chưa bao giờ gặng hỏi về quá khứ của bạn trai”

Sinh năm 1990, Phương Oanh là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình Việt Nam. Trước khi đến với nghề diễn viên, cô là một người mẫu tự do. Cô đảm nhận vai chính trong nhiều phim truyền hình như Lời thì thầm từ quá khứ, Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu, Cô gái nhà người ta, Lựa chọn số phận. Bộ phim nổi tiếng nhất Phương Oanh tham gia là Quỳnh búp bêHương vị tình thân mới lên sóng. Sau Hương vị tình thân, Phương Oanh chưa có dự án phim mới và tập trung cho công việc kinh doanh.

Nữ diễn viên nhiều lần được đề cử ở các giải thưởng truyền hình, chẳng hạn hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2021. Tuy nhiên, nữ diễn viên xin rút tên từ trước khi giải thưởng công bố. Ở VTV Awards 2020, Phương Oanh cũng là một trong 5 ứng cử viên của hạng mục tương tự. Khi đóng Quỳnh búp bê, diễn xuất của Phương Oanh gây tranh cãi nhưng ở những bộ phim sau, nữ diễn viên cho thấy sự tiến bộ.

Về chuyện tình cảm, đầu năm 2020, Phương Oanh công khai hẹn hò nhưng không tiết lộ danh tính bạn trai. Trong những hình ảnh chụp chung, Phương Oanh thường che giấu gương mặt người yêu. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi công khai, nữ diễn viên xác nhận với Zing cô chia tay.

Khi đó, Phương Oanh tâm sự cô là người sống tình cảm, khó giấu chuyện vui buồn. Mỗi khi bắt đầu mối quan hệ tình cảm, cô đều đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, hai người quyết định chia tay vì có nhiều vấn đề chưa phù hợp.

Phuong Oanh yeu Shark Binh anh 1

Phương Oanh xác nhận hẹn hò Shark Bình.

Kinh nghiệm Phương Oanh rút ra sau khi chuyện tình yêu đổ vỡ là không vội vàng tuyên bố nếu mọi chuyện chưa chắc chắn.

“Tôi không dám nói trước chuyện tình cảm bởi tôi vốn là người sống thiên về cảm xúc. Tôi nghĩ ít nhiều mình cũng rút kinh nghiệm để không bị rơi vào trường hợp tương tự một lần nữa. Sau này, khi yêu ai, có lẽ tôi chỉ chia sẻ vào những cột mốc đặc biệt hoặc khi mình đã có quyết định quan trọng”, Phương Oanh chia sẻ với Zing vào năm 2020.

Gần 2 năm sau khi kết thúc mối tình chóng vánh, Phương Oanh công khai hẹn hò Shark Bình. Về chuyện tình cảm đang được bàn tàn, Phương Oanh cho biết cô định giữ im lặng vì đây là vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, những ồn ào và và đồn đoán sai sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của nữ diễn viên. Do đó, cô quyết định lên tiếng.

“Tôi và anh Bình đang hẹn hò. Chúng tôi chưa bao giờ giấu điều này. Chúng tôi thường xuyên xuất hiện công khai cùng nhau và bạn bè thân thiết đều biết. Đã có lúc tôi muốn giữ bí mật về chuyện tình cảm vì sợ ồn ào, nhưng anh luôn nói mình yêu nhau đàng hoàng, không có gì phải sợ. Tôi cũng không nghĩ có thể gây ra hiểu lầm như hiện tại”, nữ diễn viên chia sẻ.

Cô tiếp tục: “Chúng tôi đang độc thân khi đến với nhau gần đây. Tôi biết anh từng trải qua đổ vỡ hơn 2 năm trước nhưng chưa bao giờ gặng hỏi về quá khứ. Tôi không làm gì sai trái, khuất tất nên không có gì phải hổ thẹn. Mong mọi người hiểu Phương Oanh không bao giờ phụ tình cảm, sự yêu thương và tin tưởng mà mọi người dành cho mình”.

Chọn lọc khi bắt đầu tình yêu

Phương Oanh từng tâm sự với Zing cô tự lập sớm nên có cá tính mạnh và quyết đoán. “Nếu cảm thấy người kia không xứng đáng, tôi sẵn sàng không cần. Chính cảm giác không cần đó tạo thói quen xấu là cái tôi cao. Tôi muốn yêu nhưng không phải ai cũng xứng đáng để tôi hạ cái tôi xuống”, nữ diễn viên Quỳnh búp bê chia sẻ. Sau khi trải qua nhiều mối tình, diễn viên sinh năm 1990 thay đổi bản thân, hạ cái tôi, kiên nhẫn và vun vén hơn.

Quan điểm trong tình yêu của Phương Oanh là thà có muộn còn hơn sai. Nữ diễn viên luôn mong muốn có một gia đình để vun vén, có chồng con để chăm sóc. Nhưng Phương Oanh muốn để mọi thứ diễn ra tự nhiên khi cô sẵn sàng nhất có thể.

Phuong Oanh yeu Shark Binh anh 2

Phuong Oanh yeu Shark Binh anh 3

Phương Oanh cho biết cô là người lý trí khi bắt đầu chuyện tình cảm.

Phương Oanh tâm sự: “Ngay từ khi bắt đầu, tôi có sự chọn lọc, chỉ thấy ai thực sự phù hợp với mình mới xây dựng tình cảm. Trước khi yêu, tôi luôn dặn mình phải cẩn trọng hơn. Thế nhưng đó chỉ là lý trí, đến khi yêu rồi, tôi chẳng khác gì, vẫn yêu như chưa bao giờ được yêu. Cảm xúc luôn là những thứ khó biết trước. Tôi vốn là người nhạy cảm, bản năng nên nhiều khi không thể áp dụng kinh nghiệm được, cảm xúc luôn thắng lý trí”.

Khi được hỏi về việc yêu và cưới người đàn ông giàu có, Phương Oanh trả lời: “Tôi không chọn người giàu để yêu nhưng những người làm tôi rung động phải là người khiến tôi nể, mà để nể được phải giỏi hơn tôi. Không phải cứ yêu đại gia là sẽ có tiền. Tôi không xin ai và cũng không có quan điểm sống phụ thuộc nhưng tôi vẫn nhận những thứ xứng đáng với mình”.

Cô nói: “Nếu người đàn ông thật sự yêu bạn, họ sẽ luôn biết cách để thể hiện tình cảm với bạn. Không phải ở cách họ mua chuộc bằng tiền, bằng quà tặng đắt đỏ, mà bằng cách họ cho bạn thấy, họ cần bạn, họ trân trọng bạn”.


**********

Nhập viện, nghỉ phép cưới chồng vẫn bị sếp dí deadline

Hồng Chang - Hồng Anh

Ngay cả khi nhập viện mổ ruột thừa, Quỳnh Hân (26 tuổi, TP.HCM), nhân viên thiết kế đồ họa, vẫn phải nhờ người thân mang laptop vào phòng bệnh để kịp chạy deadline.

xin nghi phep anh 1

Quỳnh Hân dường như đã quen với những cuộc gọi công việc triền miên trong ngày nghỉ phép. Là trưởng nhóm thiết kế đồ họa của một doanh nghiệp, cô phải sát sao mọi khâu nhằm tránh tình trạng phải sửa file nhiều lần.

Hồi tháng 3, sau khi mổ ruột thừa vào buổi sáng, cô nhờ ba mẹ mang máy tính cá nhân vào viện ngay chiều cùng ngày để đôn đốc nhóm hoàn thành kịp tiến độ công việc.

Quỳnh Hân thừa nhận đôi khi, cô quên mất mình cần nghỉ ngơi. Suốt 3 năm làm việc tại công ty, cô chỉ dám xin nghỉ 2 lần để du lịch cùng gia đình. Song, chuyến đi cũng không thực sự vui vẻ khi cô liên tục phải làm việc.

"Ở những chuyến đi đó, ba mẹ tôi phải tự đi chơi với nhau hoặc chờ tôi hoàn thành công việc", cô kể lại với Zing.

Nghỉ như không nghỉ

PTO (Paid Time Off), tức nghỉ phép có lương, là quyền của người lao động và trách nhiệm của phía sử dụng lao động. Trong thời gian này, nhân viên được nghỉ nhưng hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, nhiều người trẻ cho biết họ liên tục phải trả lời tin nhắn, cuộc gọi hối thúc công việc.

Đa số không dám phản ứng gay gắt, thay vào đó là cố gắng sắp xếp lịch trình để hoàn thành yêu cầu. Dần dần, họ kiệt sức khi rơi vào vòng lặp của sự mất cân bằng công việc và đời sống cá nhân.

xin nghi phep anh 2

Nhiều nhân viên cảm thấy ám ảnh bởi tiếng chuông điện thoại trong kỳ nghỉ phép.

Như Mỹ Linh (28 tuổi, TP.HCM), dù xin nghỉ phép để tổ chức hôn lễ, cô vẫn không "trốn" được công việc mà sếp đề ra.

Trong khi người thân và bạn bè thân thiết lần lượt tới chúc phúc, cũng như phụ giúp gia đình chuẩn bị cho hôn lễ ngày hôm sau, cô dâu này vẫn miệt mài bên chiếc laptop.

Mỹ Linh là nhân viên thuộc bộ phận xuất nhập khẩu của một công ty logistics. Mỗi cuối tháng, cô phụ trách việc kiểm tra dữ liệu và đóng hệ thống.

Khi biết đám cưới của mình sẽ diễn ra vào ngày 30/4, trùng với ngày đóng hệ thống, cô thông báo với sếp và làm đơn xin nghỉ phép từ đầu tháng, đồng thời bàn giao công việc cho đồng nghiệp.

Vì thu xếp chu đáo từ sớm, Mỹ Linh nghĩ rằng cô sẽ có kỳ nghỉ phép trọn vẹn để chuẩn bị ngày trọng đại của mình tại tại quê nhà.

Thế nhưng, tối 29/4, khi gia đình đang làm cỗ áp rạp, Mỹ Linh bất ngờ nhận được những tin nhắn và cuộc gọi từ sếp, yêu cầu cô phải kiểm tra và đóng hệ thống trước 21h bởi đồng nghiệp không thể hoàn thành kịp thời hạn.

“Tôi rất tủi thân. Hôm đó là ngày quan trọng với gia đình tôi. Khách khứa cứ hỏi cô dâu đâu rồi, chạy vào nhà thì thấy tôi đang ôm laptop. Bạn bè đồng trang lứa còn thông cảm và động viên, chứ ba mẹ và người lớn trách móc tôi, kêu tới lúc này còn không lo tiếp khách, để họ phải chờ ngoài sân”, cô kể lại.

xin nghi phep anh 3

Nhật Ánh quyết định nghỉ làm khi cảm thấy bị đồng nghiệp liên tục làm phiền vào thời gian cá nhân. Ảnh: NVCC.

Tương tự, Nhật Ánh (24 tuổi, TP.HCM) gần như không có kỳ nghỉ phép nào trọn vẹn trong thời gian làm việc ở công ty cũ.

Dù đã chủ động sắp xếp công việc và xin nghỉ trước nhiều tuần, tiếng chuông điện thoại của đồng nghiệp vẫn liên tục đeo bám, khiến cô cảm thấy như bị tra tấn tinh thần.

“Đa số đồng nghiệp sẽ tôn trọng thời gian riêng tư của nhau, nhưng đôi khi vẫn có trường hợp làm phiền đến cùng. Vì muốn giữ hòa khí, tôi vẫn nhấc máy và từ chối một cách khéo léo, nhẹ nhàng, hẹn xử lý công việc sau kỳ nghỉ. Tôi từng nghĩ hay cứ kệ cho điện thoại rung chuông, song đó không phải chuyện đơn giản”, cô thở dài.

Khó lòng thỏa hiệp

Sau nhiều lần bị réo gọi, Nhật Ánh bắt đầu ngại xin nghỉ phép. Cô cảm thấy áy náy, sợ đồng nghiệp phải quán xuyến các đầu việc thay mình.

Những chuyến du lịch, nghỉ ngơi ngày càng thưa thớt, còn tinh thần của Nhật Ánh cũng trở nên nặng nề hơn khi không tìm được cách khác cân bằng công việc và cuộc sống riêng. Khi vượt ngưỡng chịu đựng, cô quyết định nộp đơn xin thôi việc.

"Tôi chấp nhận nghỉ việc để cứu lấy sức khỏe tinh thần của mình và cả thời gian riêng dành cho cá nhân. Tôi cảm thấy không còn cách nào khác", cô chia sẻ.

xin nghi phep anh 4

Văn hóa khẩn cấp (urgency culture) là một phần của công sở hiện đại, mong đợi nhân viên sẵn sàng làm thêm giờ, mang việc về nhà, làm việc bất chấp cuối tuần, ngày nghỉ. Ảnh: Phạm Thắng.

Trong khi đó, Quỳnh Hân chọn cách đình công 3 ngày và xóa hết các ứng dụng liên lạc vì cảm thấy cường độ làm việc quá sức chịu đựng.

Cuối cùng, Quỳnh Hân đồng ý trở lại với điều kiện cấp trên phải tạo điều kiện cho cô và cả nhóm thiết kế được nghỉ ngơi. Cụ thể, nhóm được "trả tự do" và không bị làm phiền vào 2 ngày cuối tuần nếu đã hoàn tất các deadline trước đó.

“Thú thật, tôi vẫn mong có thêm thời gian rảnh để chăm sóc gia đình và bản thân. Có lẽ, tôi cần nghiêm túc tìm hướng giải quyết chuyện này triệt để”, cô nói.

Giành quyền nghỉ ngơi

Đầu năm, nền tảng đánh giá doanh nghiệp ẩn danh Glassdoor (Mỹ) đặt một câu hỏi cho 20.297 người rằng liệu họ có nghỉ ngơi thực sự trong thời gian nghỉ phép. Kết quả là 54% người tham gia đã trả lời không.

Tương tự, theo khảo sát của MyPerfectResume trên 1.012 người lao động Mỹ, 82% từng có ít nhất 1 lần phải làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ phép. 30% trong số các tình nguyện viên cho rằng đây là điều kiện đi kèm trong những chuyến đi chơi.

Bên cạnh đó, khoảng 66% thừa nhận từng bị cấp trên đốc thúc chạy deadline trong các đợt nghỉ lễ. Thậm chí, nhiều trường hợp xin nghỉ vì kiệt sức nhưng vẫn không thoát khỏi sự “tấn công” của sếp và đồng nghiệp.

Trao đổi với Zing, Nguyễn Thị Nguyệt Quang, Founder của Dịch vụ nhân sự trợ lý Em Ơi, cho rằng nhân viên có quyền từ chối làm việc trong kỳ nghỉ phép khi được yêu cầu làm nhiệm vụ mới, hoặc bị thúc giục hoàn thành công việc dù chưa đến deadline thỏa thuận trước đó.

Thậm chí, việc cắt đứt liên lạc với cấp trên trong trường hợp này là hoàn toàn có thể. Đối với doanh nghiệp càng quản lý chặt về thời gian, rất khó để yêu cầu nhân viên hy sinh ngày phép của mình cho công ty.

Tuy nhiên, trong trường hợp bàn giao chưa đầy đủ thông tin hoặc đối tượng được bàn giao không đủ điều kiện hỗ trợ, người lao động nên giữ liên lạc trong kỳ nghỉ phép, tránh tình trạng bỏ dở công việc đang đảm nhận và gây ảnh hưởng tới tiến độ chung bởi họ vẫn là người chịu trách nhiệm chính.

"Hiếm doanh nghiệp nào lại đuổi việc nhân viên chỉ vì họ không làm việc khi nghỉ phép, nhất là trong bối cảnh thị trường lao động rơi vào cảnh cầu nhiều hơn cung hiện nay", cô nhận xét.

xin nghi phep anh 5

Nhân viên có thể từ chối nhận công việc hoặc yêu cầu chạy deadline trong khi nghỉ phép. Ảnh: Phương Lâm.

Richard Johnson, chuyên gia kinh tế của Glassdoor, cho rằng các nhà tuyển dụng khó có thể giữ chân nhân viên nếu không cho phép họ hưởng PTO một cách trọn vẹn, theo CNBC.

"Người sử dụng lao động cần phải biết khuyến khích nhân viên tận hưởng kỳ nghỉ và ngừng làm việc trong PTO. Nếu không, họ sẽ có nguy cơ đánh mất nhân tài vào tay các đối thủ cạnh tranh - nơi có phúc lợi tốt hơn. Đồng thời, họ cũng nên nhận ra rằng chính sách PTO không chỉ giúp mình cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng mà còn hỗ trợ để nhân viên của mình không bị kiệt sức", ông nói.

Song song với đó, để có một kỳ nghỉ thoải mái, thư giãn hoàn toàn và không làm ảnh hưởng đến công việc chung, mỗi nhân sự nên sắp xếp công việc hợp lý, rõ ràng trước khi lên đường, theo CBS News.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị cho kỳ nghỉ trước ít nhất 3 tuần, báo cáo với sếp từ sớm để có sự chuẩn bị, thay thế nhân sự.

Thứ hai, nới deadline tránh xa ngày nghỉ. Trước khi nghỉ, bạn nên dành thời gian xem qua các đầu việc đang đảm nhiệm. Nếu việc nào có thời hạn trước ngày nghỉ phép dự định, hãy ưu tiên hoàn thành.

Thứ ba, bàn giao, trao đổi công việc với đồng nghiệp và khách hàng. Một trong những điều thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đi làm là biết sắp xếp để sự vắng mặt của mình không ảnh hưởng đến công việc chung.

Và cuối cùng, hãy giữ liên lạc với đồng nghiệp khi cần thiết. Nên hiểu rằng dù muốn dù không, bạn vẫn luôn có một công việc ở nhà với nhiều vấn đề cần giải quyết kịp thời. Vì vậy, bạn nên cho đồng nghiệp biết cách thức liên lạc phòng khi có chuyện khẩn cấp.

Nếu sắp xếp hợp lý, có sự trao đổi với người liên quan và ưu tiên cho chất lượng chuyến đi, bạn hoàn toàn có thể có những phút nghỉ ngơi của riêng mình.

Hồng Chang - Hồng Anh


***********

Nam diễn viên 'Ngự giao ký' bạo hành vợ khi mang thai

Di Hy

Vợ Vương Đông cho biết chịu đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần khi sống với người chồng vũ phu.

Ngày 27/8, Sina đưa tin vợ Vương Đông đăng tải video nam diễn viên đánh đập cô dã man trong thời gian chung sống. Cô cho biết cơ thể bầm dập và tâm lý bất ổn sau khi chịu trận đòn roi.

Trong clip, tài tử Ngự giao ký bóp cổ, dùng chân đá vào người và lăng mạ vợ khi xảy ra mâu thuẫn. Đáng nói thời điểm này, vợ Vương Đông đang mang thai.

Vụ việc ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn tán, tìm kiếm hot nhất mạng xã hội Weibo. Công chúng yêu cầu Vương Đông lên tiếng giải thích về hành vi bạo hành phụ nữ mang thai, đồng thời chỉ trích anh là vũ phu.

Vuong Dong bao hanh vo anh 1

Vương Đông bị vợ tố bạo hành, vô trách nhiệm. Ảnh: Sina.

Trước sức ép dư luận, Vương Đông lên tiếng xin lỗi. Anh thừa nhận hành vi đánh vợ của mình. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết video chưa phản ánh đúng sự thật đằng sau cuộc hôn nhân của anh.

Theo Vương Đông, thời gian qua, anh bị vợ dùng video nói trên giày vò và đe dọa phá hủy sự nghiệp nghệ thuật. Hiện, Vương Đông đã nhờ luật sư giải quyết vấn đề pháp lý liên quan với vợ.

Từ tháng 5, cuộc hôn nhân của Vương Đông gây chú ý trong dư luận. Anh bị vợ tố cáo bỏ bê gia đình nhiều tháng qua. Theo vợ Vương Đông, nam diễn viên còn lén lút quay lại với vợ cũ, đồng thời lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của cô.

"Tiền anh ta kiếm được không đủ mua sữa cho con. Anh dùng 1.500 USD để lấy quyền sở hữu căn nhà mà chẳng góp một đồng với mẹ tôi. Tôi từng nghĩ anh ta quay đầu khi trở về, nhưng lại hành xử đáng khinh hơn và bày ra mưu chiếm đoạt tài sản của tôi. Vương Đông thật không biết xấu hổ khi đối xử bạc bẽo với vợ con", vợ nam diễn viên bức xúc.

Vương Đông sinh năm 1978, là người mẫu kiêm diễn viên. Anh đắt show làm mẫu ảnh nhờ vẻ ngoài phong trần, điển trai. Vương Đông từng diễn xuất trong các phim như Tương dạ, Ngọc lâu xuân, Thượng thực, Bạo phong nhãn, Sơn hà lệnh, Linh lung, Sở Kiều truyện. Gần đây, anh có vai diễn Tiên sư gây chú ý trong Ngự giao ký (Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân đóng chính)
***********

Chú rể chụp ảnh cưới bị sét đánh chết


Theo như một chú rể chụp ảnh cưới cùng hôn thê bị tia sét đánh trúng người lúc hơn 13h30 ngày 24/8, khi đang chụp ảnh cưới tại khu vực Spruce Meadow, một điểm du lịch nổi tiếng với đồng cỏ và khung cảnh ngọn núi phủ tuyết, khiến chàng trai Trung Quốcnày mất mạng tại thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Vân Nam.




Chú rể được cho lên cáng chuyển tới bệnh viện sau khi bị sét đánh. Ảnh: Weibo


Theo thông báo từ Ủy ban Quản lý núi tuyết Ngọc Long ở Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, chàng trai họ Ruan bị tia sét đánh trúng người lúc hơn 13h30 ngày 24/8, khi đang chụp ảnh cưới tại khu vực Spruce Meadow, một điểm du lịch nổi tiếng với đồng cỏ và khung cảnh ngọn núi phủ tuyết.

Dịch vụ khẩn cấp địa phương đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để đưa Ruan tới bệnh viện, tuy nhiên anh đã tử vong.

Một người quản lý tour có mặt tại thắng cảnh nổi tiếng này cho hay những người đứng gần nạn nhân may mắn không bị thương.

Trong đoạn video được quay ngay sau khi tai nạn, các nhân viên khẩn cấp mặc áo mưa, cầm ô và và di chuyển người đàn ông đang nằm trên cáng.

Khoảng 30 phút trước khi sự việc xảy ra, cơ quan khí tượng địa phương đã ban hành cảnh báo sấm sét màu vàng, mức cao thứ ba trong hệ thống cảnh báo bốn cấp của Trung Quốc.

Một hành khách có mặt ở hiện trường nói với The Paper rằng hôm đó, trời bắt đầu mưa từ buổi trưa và anh chỉ nghe một tiếng sấm lớn trong cơn bão. Anh tin tia sét xảy ra sau âm thanh này đã gây ra cái chết của Ruan.

Đến sáng 26/8, thông tin về vụ tai nạn đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem trên Douyin và hơn 30.000 bình luận.

"Niềm hạnh phúc lại trở thành nỗi buồn quá lớn. Thật không thể tưởng tượng nổi sự mất mát này đau đớn ra sao với cô dâu. Có thể chỉ một giây trước, cô ấy và hôn phu còn đang chụp ảnh cho đám cưới của mình và chờ đón một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trong tương lai. Nhưng một tia sét đã khiến họ chia lìa", một người dùng mạng xã hội Trung Quốc bình luận
***************

Vợ tái mét mặt khi mở gói hàng tôi tặng vợ do shipper giao tới và đòi ly hôn



Đặt váy cho bà xã nhưng shipper giao nhầm hàng, vợ mở ra xem liền hoảng loạn đòi ly hôn. không hiểu sao vợ tôi vẫn nhất quyết đòi ly hôn mặc dù rõ ràng tôi không đặt gói hàng đó và shipper cũng thừa nhận đã giao nhầm. Hay là...

Tôi và vợ lấy nhau 3 năm rồi. Hai vợ chồng chưa có con, phần chúng tôi vẫn còn trẻ, phần vì kinh tế chưa ổn định. Đợt vừa rồi dịch bệnh nhiều công ty cắt giảm nhân sự và vợ tôi không may rơi vào số đó, đến giờ cô ấy vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp nên chỉ ở nhà làm online.

Còn tôi, ngày đó đồng lương cũng bị giảm 20%/tháng. Thấy bạn bè chơi chứng khoán kiếm ra tiền, ít thì mấy chục một tháng, nhiều thì cả trăm nên tôi ham lắm, cũng mua sách vở tự tìm tòi nghiên cứu. Biết có rủi ro nên ban đầu tôi chỉ đổ vào đó vài chục triệu, nhưng dần dần số tiền đổ vào ngày càng nhiều lên tới vài trăm triệu một lúc. Vợ can ngăn nhưng tôi nhất quyết không nghe:

- Em biết gì mà nói, tranh thủ đang kiếm được thì đổ thêm tiền vào, tuột mất cơ hội rồi thì tiếc lắm. Anh lãi được 500 triệu rồi, cố thêm chút nữa là chúng mình có tiền mua nhà rồi đấy. Thằng bạn anh vợ nó tin tưởng còn cho cắm cả nhà đi vay tiền chơi kia kìa.

- Đó là bạn anh, đó là vợ người ta. Còn em không bao giờ có chuyện đó đâu. Anh có lãi thì rút ra trả nợ trước anh vay đi, cứ liều như vậy đến lúc sàn chứng khoán lao dốc thì anh biết làm thế nào.

- Làm gì có cái chuyện đó, mà không liều thì sao kiếm được tiền.

Tôi bỏ ngoài ta những lời vợ nói, đi vay nặng lãi bên ngoài để tiếp tục đổ vào chứng khoán. Nào mà ngờ, đợt vừa rồi sàn chứng khoán lao dốc và kết quả tôi lỗ sạch cả gốc lẫn lãi, thậm chí còn nợ ngoài 600 triệu.

Tôi thú nhận với vợ tất cả mọi chuyện, cầu xin cô ấy tha thứ cho mình. Vợ tôi sốc lắm, liên tục trách mắng tôi vì trước không chịu nghe lời cô ấy khuyên can. Dẫu vậy, khi bình tĩnh lại vợ vẫn động viên rằng hai vợ chồng cố gắng làm việc để kiếm tiền trả nợ. Thú thực, tôi cảm thấy có lỗi và biết ơn vợ lắm. Từ ngày đó tôi chăm chỉ làm việc nhà giúp vợ hơn, chiều chuộng cô ấy hơn.

Cách đây vài ngày, tôi đặt một chiếc váy cho vợ, dĩ nhiên tôi không nói trước vì muốn làm cô ấy bất ngờ. Khi shipper giao đến nhà, vợ có gọi điện hỏi tôi có thực sự đặt hàng không. Cô ấy ngạc nhiên cũng đúng thôi vì trước giờ tôi có biết đặt hàng qua mạng thế nào đâu.

“Anh mua quà tặng em đấy, em mở ra xem có thích không”, tôi nói.

Nào ngờ, khi vợ mở ra và nhìn thấy thứ bên trong thì cô ấy lại hoảng loạn đòi ly hôn.

Tôi vô cùng hoang mang vì rõ ràng trước đó tôi có thấy vợ ngắm chiếc váy đấy rất lâu, size cũng chọn đúng rồi, vậy thì tại sao vợ lại không hài lòng?

Hóa ra, trong đó chẳng có chiếc váy nào cả mà là một vài món đồ chơi "người lớn" và bộ váy ngủ gợi cảm... Vợ gào lên trong điện thoại: “Anh đặt cái thứ gì cho em thế này, anh mau về nhà ngay cho em".

Nghe tiếng hét thất thanh của vợ, tôi liền chạy về nhà ngay để kiểm tra. Khi thấy những món đồ nhạy cảm đặt trên bàn tôi vội vàng giải thích nhưng vợ không hề tin:

- Anh giải thích đi, cái gì đây? Em không ngờ anh lại có sở thích lạ như thế này cơ đấy. Anh thật biến thái.

- Anh không đặt những thứ này, rõ ràng anh đặt chiếc váy mà hôm nọ em nói thích. Nếu anh có đặt những món đồ này thật đi chăng nữa thì sao em phải nặng lời với anh như vậy? Những thứ đó cũng có gì đâu, thỉnh thoảng vợ chồng "đổi gió" một chút cũng được chứ có gì ghê gớm.

Hai vợ chồng cãi qua cãi lại một lúc thì vợ đòi ly hôn khiến tôi chết lặng ngay tại chỗ.
Chuyện có gì đâu mà cô ấy lại lớn mọi chuyện lên vậy? Tại sao cô ấy có thể nói ra 2 từ “ly hôn” dễ dàng như thế? Tôi không tài nào hiểu nổi.

Hay cô ấy đã chán chồng, cảm thấy mệt mỏi vì phải gánh nợ cùng tôi hoặc có người đàn ông khác bên ngoài nên mới mượn chuyện này để kết thúc hôn nhân?


**********

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc sở hữu khối tài sản 5,7 triệu USD


Theo vợi chồng Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee cho biết họ sở hữu 7,6 tỷ won (5,7 triệu USD) trong lần đầu tiên kê khai tài sản sau khi nhậm chức, cũng như những người giữ chức vụ cấp cao khác, phải kê khai tài sản cho Ủy ban Đạo đức của Chính phủ.

Yonhap ngày 26/8 dẫn công bố của chính phủ Hàn Quốc cho biết tài sản của Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee đã giảm khoảng 100 triệu won so với hồi tháng 2 - thời điểm ông Yoon được yêu cầu kê khai tài sản với tư cách là ứng cử viên Tổng thống.

Tài sản của Đệ nhất phu nhân Kim chiếm phần lớn con số kê khai của vợ chồng Tổng thống. Ông Yoon cho biết tài sản cá nhân của ông là 520 triệu won và tài sản của bà Kim khoảng 7,1 tỷ won, hầu hết là tiền gửi ngân hàng.




Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee trong chuyến công du tới Madrid, Tây Ban Nha cuối tháng 6/2022. Ảnh: Provided by the President’s Office


Theo luật chống tham nhũng của Hàn Quốc, những quan chức cấp cao tại các cơ quan chính phủ và trường đại học quốc gia, cũng như những người giữ chức vụ cấp cao khác, phải kê khai tài sản cho Ủy ban Đạo đức của Chính phủ. Số tài sản được công bố của mỗi quan chức chính phủ bao gồm tài sản thuộc sở hữu của vợ hoặc chồng và các thành viên gia đình trực hệ, chẳng hạn cha mẹ, anh chị em.

Theo Yonhap, tài sản trung bình của 52 quan chức cấp cao tại Văn phòng Tổng thống và Nội các là 4,3 tỷ won. Trong đó, Kim So-young, Phó chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính là người sở hữu tài sản cá nhân nhiều nhất với 29,2 tỷ won. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lee Jong-ho đứng thứ hai với tài sản 16 tỷ won. Thủ tướng Han Duck-soo có khối tài sản cá nhân 8,5 tỷ won.

Ông Yoon tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại Đại học Quốc gia Seoul và bắt đầu sự nghiệp tại Văn phòng Công tố viên Daegu vào năm 1994. Ông từng giữ vị trí trưởng Văn phòng Công tố quận Seoul, Tổng công tố Hàn Quốc. Ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 và nhậm chức Tổng thống vào ngày 10/5. Trong khi đó Đệ nhất Phu nhân Kim có bằng tiến sĩ của Đại học Kookmin. Bà là nhà sáng lập Covana Contents - công ty chuyên về triển lãm nghệ thuật. Bà Kim và ông Yoon kết hôn vào tháng 3/2012, cả hai chưa có con.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng
MauLon.Net - Ảnh sex Elise Jays - cô gái thích chụp ảnh tự sướng

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm