Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -9 -2023

xxx


hcm-damtac-aochoang

*************

Binh nhì Travis King hiện do Mỹ quản lý sau khi bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc


Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về Travis King hôm 27/9/2023.

Các quan chức Mỹ cho biết hôm thứ Tư 27/9 rằng binh nhì Travis King, quân nhân Mỹ đã đào tẩu sang Triều Tiên hồi tháng 7, đang nằm trong sự quản lý của Mỹ sau khi anh này bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc.


Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho hay King đã bị trục xuất sau khi thừa nhận là đã đi vào Triều Tiên một cách bất hợp pháp vì anh này "vỡ mộng về xã hội Mỹ bất bình đẳng".


Một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng King đang bị phía Mỹ quản lý sau khi bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.


Quyết định trục xuất là một phần trong kết luận của cuộc điều tra về cuộc vượt biên hồi tháng 7 của King, được KCNA công bố. Tháng trước, hãng thông tấn này loan tin rằng những kết luận ban đầu cho thấy anh này muốn tị nạn ở Triều Tiên hoặc một nơi khác vì bị ngược đãi và phân biệt chủng tộc trong quân đội.


“King thú nhận đã xâm nhập bất hợp pháp vào lãnh thổ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vì có ác cảm về sự ngược đãi vô nhân đạo và phân biệt chủng tộc trong quân đội Hoa Kỳ, đồng thời vỡ mộng về xã hội bất bình đẳng của Hoa Kỳ”, KCNA đưa tin. KCNA cho hay nhà chức trách đã quyết định trục xuất King theo luật pháp nước này.


King, một binh nhì lục quân, đã bất ngờ lao sang Triều Tiên từ Hàn Quốc vào ngày 18/7 khi đang thực hiện chuyến tham quan với tư cách là du khách dân sự tại Khu vực an ninh chung trên đường biên giới được bố phòng dầy đặc giữa hai nước láng giềng.


Đã từng có những vụ lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc tìm cách đào ngũ hoặc đào tẩu sang Triều Tiên, nhưng quyết định trục xuất King được đưa ra tương đối nhanh chóng - những người khác thường ở lại Triều Tiên nhiều năm trước khi được đưa ra khỏi đất nước rất tách biệt này.
Jonathan Franks, người phát ngôn của gia đình King, nói: "Dự kiến không có bình luận cụ thể nào. Chúng tôi cần thời gian".


Chú của King, Myron Gates, nói với ABC News hồi tháng 8 rằng cháu trai của ông, là người da đen, đã bị phân biệt chủng tộc trong thời gian làm nhiệm vụ trong quân đội và rằng sau thời gian bị giam giữ ở Hàn Quốc, anh ấy có vẻ không còn là chính mình nữa.


King, nhập ngũ vào lục quân Mỹ hồi tháng 1/2021, phải đối mặt với hai cáo buộc về hành hung ở Hàn Quốc. Theo hồ sơ của tòa án, anh này đã nhận tội hành hung và phá hoại tài sản công vì làm hư hỏng một chiếc xe cảnh sát trong một cơn cuồng nộ với những lời lẽ thô tục nói về người Hàn Quốc. Anh ta sẽ còn phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật nữa khi trở lại Hoa Kỳ.


Ở thời điểm xảy ra vụ đào tẩu, King đã mãn hạn giam giữ trong quân ngũ và được quân đội Mỹ đưa ra sân bay để trở về đơn vị chính ở Mỹ. Tuy nhiên, anh này đã rời khỏi sân bay và tham gia một chuyến tham quan khu vực biên giới, ở đó, anh ta chạy sang phía bên kia bất chấp lực lượng cảnh vệ Hàn Quốc và Mỹ đã cố ngăn cản anh ta.

************

Cái kết thảm của cô gái xinh đẹp 'trao đổi tình dục' với sếp



Chấp nhận đổi tình dục lấy công việc mơ ước với giám đốc hơn nhiều tuổi, Nhậm Tuyết liên tục bị lừa gạt nên sinh lòng thù hận, thành tử tù khi mới đang tuổi xuân.

Nhậm Tuyết sinh năm 1971 ở huyện Tân An, tỉnh Hà Nam. Bố mẹ cô làm việc trong nhà máy khai thác quặng bô xít lớn nhất địa phương. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, Tuyết vào học trường trung cấp nghề của nhà máy.

Có dung mạo xinh đẹp, tính cách hoạt bát, Tuyết được nhiều người mến mộ. Cô chọn bạn trai là con của cán bộ trong nhà máy. Tuy nhiên, khi lỡ có bầu ở tuổi 16, Tuyết bị "đá", mẹ bạn trai đưa tiền yêu cầu cô phá thai.

Cố chịu đựng gièm pha từ người xung quanh, Tuyết lấy bằng tốt nghiệp trường nghề rồi tìm việc làm. Giống như nhiều người khác, cô muốn trở thành công nhân chính thức của nhà máy.


Nhậm Tuyết. Ảnh: 163

Tuyết có bạn cùng lớp tên là Đới Lan, thành tích kém hơn nhưng sau khi tốt nghiệp trường nghề, cô được gia đình đưa đến thành phố Lạc Dương để học cao đẳng. Biết Lan được đi học nhờ mối quan hệ của bố là giám đốc nhà máy Lạc Dương, Tuyết rất ghen tỵ.

Sốt ruột vì mãi chưa tìm được công việc phù hợp, Tuyết đến nhờ vả bố Lan là ông Đới Đức Xương, hơn 40 tuổi. Ông Xương cho biết nhà máy hiện trống một vị trí nhân viên phục vụ trong nhà ăn nhỏ chuyên đón tiếp lãnh đạo. Theo ông ta, Tuyết chỉ cần phục vụ các lãnh đạo khi họ đến kiểm tra, công việc nhẹ nhàng, thu nhập khá lại được là nhân viên chính thức. Tuy nhiên, Xương nói điều kiện của Tuyết không phù hợp vị trí này.

Khi Tuyết cầu xin giúp đỡ, ông Xương đặt tay lên đùi cô, đề nghị ngủ với ông ta để có được công việc, nếu từ chối sẽ không thể tìm được việc làm tử tế trong nhà máy này. Tuyết tức giận bỏ đi.

Hai tháng sau, Tuyết phát hiện dù cố gắng thế nào cũng không kiếm được việc như lời Xương dọa dẫm. Không muốn bỏ quê đi nơi khác, cô đành mang quà cáp đến tìm ông Xương. Kể từ đó, Tuyết trở thành tình nhân bí mật của ông ta.

Sau đó, ông Xương sắp xếp cho Tuyết làm phục vụ trong nhà ăn, nhưng cô nhanh chóng phát hiện công việc này chỉ là nhân viên tạm thời. Khi Tuyết giận dữ mắng chửi, ông đe dọa nếu không nghe lời sẽ đuổi việc hai anh trai đang làm công nhân tạm thời trong nhà máy. Không muốn hai anh mất việc vì mình, Tuyết nhẫn nhịn tuân theo.

Để xoa dịu cô, Xương nói vị trí này sẽ được chuyển sang nhân viên chính thức trong tương lai. Nhưng hơn hai năm trôi qua, Tuyết vẫn không nhận được quyết định. Trong thời gian đó, cô phải phục vụ Xương, thậm chí từng phải phá thai.

Năm 1991, ông Xương bị tố cáo trốn thuế, cấp trên cử người đến nhà máy điều tra. Tuy nhiên, trưởng nhóm điều tra lại là kẻ háo sắc. Ông ta bị dung nhan của Tuyết thu hút ngay ngày đầu tiên.

Phát hiện điều này, ông Xương yêu cầu Tuyết đi theo phục vụ riêng trưởng nhóm. Trong bữa tối, cô liên tục bị ép uống rượu đến bất tỉnh rồi bị cưỡng bức.

Sau đó, ông Xương uy hiếp, dụ dỗ Tuyết nghe theo sắp xếp. Trong vài tháng tổ điều tra đến nhà máy, Tuyết lại bị ép đến bệnh viện phá thai.

Ông Xương hứa sắp xếp cho cô làm kỹ thuật viên trong nhà máy, vừa là nhân viên chính thức vừa nhận lương cao gấp ba lần công nhân bình thường. Nhưng khi trở về nhà máy sau vài ngày nằm viện, Tuyết nhận ra lại bị lừa. Vị trí kỹ thuật viên thuộc về Lan, con gái Xương.

Lúc này, ông Xương phủ nhận hứa hẹn trước đó, sỉ nhục cô thậm tệ. Nhận ra ông ta chỉ coi mình như một món đồ chơi, Tuyết căm hận muốn trả thù.

Tuyết kể lại mọi chuyện cho bạn thân Tào Lâm Lâm và bày tỏ kế hoạch giết người. Thương bạn, Lâm giúp sức. Do ông Xương luôn có nhiều người đi theo mỗi khi ra ngoài, họ không có cách nào tiếp cận ông ta. Cả hai bèn hướng mục tiêu đến Lan, muốn ông ta phải chịu đau khổ vì mất con gái yêu.

Họ chuẩn bị công cụ gây án và xăng để phi tang thi thể. Sau đó, Tuyết đến cổng nhà máy đợi Lan, vờ tình cờ gặp rồi kiếm cớ rủ Lan ra ngoài đi dạo. Đến sườn núi, Lâm cầm cờ lê nhảy ra khỏi nơi ẩn nấp, đánh Lan bất tỉnh. Khi chuẩn bị đổ xăng, Tuyết phát hiện Lan đang cố di chuyển bèn hại chết.

Ngọn lửa đốt xác bốc cao khiến người dân xung quanh phát hiện, cả hai vội rời hiện trường.

Qua lời khai của nhân chứng, cảnh sát nhanh chóng xác định Tuyết và Lâm là nghi phạm. Khi bị bắt, Lâm nhận tội.

Anh trai thứ hai của Tuyết, làm việc trong đội bảo vệ của nhà máy, đưa em gái ra đầu thú, mong được khoan hồng. Anh cả định thu xếp cho Tuyết trốn vào miền nam nhưng không thành.

Năm 1992, Tuyết và Lâm bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Gia đình Tuyết kháng cáo bất thành.

Cả hai bị xử bắn vào tháng 7/1993. Trước khi hành quyết, Tuyết tỏ ra bình tĩnh chờ đợi viên đạn.

Khoảng một tháng sau khi Tuyết bị xử tử, hai anh trai từ chức, bỏ nhà đi bặt vô âm tín.


***********

voatiengviet.com

Việt Nam cấm xuất cảnh tín hữu Cao Đài độc lập Nguyễn Xuân Mai; Đại sứ Mỹ lên tiếng

VOA Tiếng Việt

Bà Nguyễn Xuân Mai, một chánh trị sự đạo Cao Đài Chân Truyền 1926 trên đường đi dự hội nghị về Tự do Tôn giáo tổ chức tại Texas, Hoa Kỳ, bị chính quyền Việt Nam ngăn cấm “vì lý do quốc phòng, an ninh”.

Trao đổi với VOA, bà Nguyễn Xuân Mai thuật lại chuyện bà bị Cơ quan Quản lý Xuất Nhập cảnh Bộ Công an lập biên bản ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng sớm ngày 18/9:

“Bốn vị lập biên bản nói rằng tôi bị “tạm hoãn xuất cảnh” “không được xuất cảnh vào lúc này”. Tôi hụt hẫng và không biết lý do gì. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ được sự tự do, chứ đâu có bị vô tầm ngắm của mấy ổng”.

“Làm việc từ 4g45 đến 5g15 sáng, khoảng hơn 30 phút. Bốn vị lập biên bản và ký tên và kêu tôi ký và tuyên bố không cho tôi đi. Đọc biên bản thấy đề trong đó là ‘vì lý do an ninh, quốc gia.”

Nhận định về lý do bị cấm xuất cảnh, nữ chánh trị sự nói:

“Có lẽ là do tôi nói lên sự thật của tôn giáo mình bị bức hại thì họ cũng ghìm mình, đưa mình vào tầm ngắm của họ”.

VOA đã liên lạc Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam, đề nghị họ cho ý kiến về việc bà Mai bị cấm xuất cảnh, nhưng chưa được phản hồi.

Ngay sau việc bà Mai bị cấm xuất cảnh, ông Rashad Hussain, Đại sứ Lưu động về Tự do Tôn giáo của Hoa Kỳ, viết trên X (Twitter) bày tỏ sự quan ngại: “Tôi quan ngại sâu sắc rằng Chính phủ Việt Nam đã đưa ra lệnh cấm xuất cảnh đối với nhà hoạt động tự do tôn giáo độc lập Nguyễn Xuân Mai”. Đại sứ Hussain đồng thời kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy cho phép bà Mai tham dự các sự kiện quốc tế.

Trong những năm qua, bà Mai thường lên tiếng bênh vực cho nhóm Cao Đài độc lập, gọi là Cao Đài Chân Truyền 1926, cho rằng nhóm tôn giáo này bị nhà nước “bức hại” trong khi nói rằng chi phái Cao Đài thành lập năm 1997 được nhà nước ưu ái và hậu thuẫn.

Bà Mai nói rằng bà “không khuất phục” và quyết “không theo” chi phái chi phái Cao Đài 1997.

Theo lịch trình dự kiến, bà Mai sẽ tham dự một hội thảo tự do tôn giáo ở thành phố Dallas, bang Texas vào ngày 26/9 với sự tham gia của một số cựu quan chức Mỹ, trong đó có ông Sam Brownback, đồng chủ tịch của Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế, cựu Đại sứ Lưu động của Mỹ về Tự do Tôn giáo, và bà Katrina Lantos Swett, cựu Chủ tịch Uỷ hội Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF).

Vào đầu tháng 10, cũng tại Dallas, bà Mai dự kiến sẽ tham dự Thượng đỉnh DFW về Tự do Tôn giáo 2023, và sau đó sẽ tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế 2024 tại thủ đô Washington từ cuối tháng 1/2024.

Với việc bị cấm xuất cảnh lần này, bà Mai nói bà chẳng những bị mất tiền vé máy bay mà mất luôn cơ hội trực tiếp lên tiếng trước quốc tế về vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Bà nói thêm:

“Tôi đang tranh đấu cho quyền tự do tôn giáo và quyền tự do đi lại của mình vì nhà nước ở đây theo dõi và cấm đoán, áp lực tôi như vậy”.

Bà Mai cho biết bà đã báo sự việc bà bị cấm xuất cảnh cho đại diện ngoại giao các nước phương Tây và Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chưa phản hồi ngay yêu cầu bình luận của VOA.

Như VOA đã đưa tin trước đây, vào tháng 7/2022, bà Mai bị nhà chức trách Việt Nam câu lưu và thẩm vấn trong sáu giờ khi bà đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau khi dự Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế 2022 diễn ra tại thủ đô Washington.

Khi hay tin bà Mai bị câu lưu, ông Sam Brownback, đồng chủ tịch Ban chỉ đạo của Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế 2022 (IRS Summit 2022), lên tiếng bày tỏ sự quan ngại trên Twitter:

“Hôm nay tôi rất lo ngại về việc bà Nguyễn Xuân Mai bị mất tích khi trở về Việt Nam. Rõ ràng bà đã được công an thả ra sau SÁU giờ thẩm vấn tại sân bay. Rất may là bà đang trên đường về nhà, nhưng kiểu quấy rối này của chính quyền là hoàn toàn không chính đáng”.

Được biết một số nhà hoạt động cho tự do tôn giáo Việt Nam đã bị chính quyền cấm xuất cảnh hoặc bị tịch thu hộ chiếu.

Hồi tháng 6/2022, Ông Hứa Phi, trưởng ban Nhân sinh đạo Cao Đài Chơn Truyền ở Lâm Đồng, cũng bị cấm xuất cảnh. Ông Hứa Phi nói với VOA:

“Vừa rồi được thư mời của ông Sam Brownback, mời dự Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế tại Washington. Nhà cầm quyền cũng không trả lại hộ chiếu cho tôi, và cũng không cho ra khỏi địa phương. Và trong tháng 6 tôi bị làm việc 3 lần”.

Ông Hứa Phi dẫn lời nhà chức trách nói về lý do ông bị tịch thu hộ chiếu:

“Vì tôi đi ra hải ngoại, có những điều tôi phát biểu “không phù hợp với đường hướng” của nhà cầm quyền, cho nên người ta nói rằng “Ông không được đi và chúng tôi cũng không trả lại hộ chiếu cho ông đi””.

Các nhà hoạt động tự do tôn giáo cho rằng việc bà Mai bị câu lưu vào tháng 7/2022 và ông Hứa Phi bị cấm xuất cảnh vào tháng 6/2022 là một trong những lý do khiến Việt Nam bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa vào Danh sách Theo dõi Đặc biệt (SWL) về tự do tôn giáo vào tháng 12/2022.

Việt Nam đã nhiều lần đề nghị phía Hoa Kỳ đưa ra khỏi danh sách đen này, “sẽ tiếp tục đi đến cùng, làm rõ bản chất các vấn đề về tôn giáo để Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hiểu, sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách SWL”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Vũ Chiến Thắng, người trực tiếp điều hành Ban Tôn giáo Chính phủ, nói trong một cuộc họp vào tháng 7.


************

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe


Dưới cái nắng mùa hè thiêu đốt, Yuka Akimoto, 21 tuổi thở hổn hển kéo cỗ xe hai bánh màu đen lao đi trên đường phố Tokyo, ở trên là hai du khách người Pháp đang ngắm cảnh.

Khi chuyến tham quan kéo dài 45 phút kết thúc, cô gái cúi người thật sâu chào khách hàng và đưa lòng bàn tay phồng rộp – đã được cuốn một miếng vải sạch – ra để giúp cặp đôi xuống xe. Mồ hôi đổ xuống khuôn mặt đỏ bừng của cô.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 1.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe. (Ảnh: Reuters)

Akimoto là một trong số ít phụ nữ chọn nghề kéo xe ở Tokyo. Từ những câu chuyện trên mạng xã hội, cô bị công việc chủ yếu gắn với nam giới này thu hút. Dần dần, số nữ kéo xe này một nhiều và được nhiều người chú ý đến.

Cô nói: “Tôi không phủ nhận rằng thời gian đầu việc này cực kỳ khó khăn. Chiếc xe kéo có thể nặng tới 250 kg. Tôi không chơi thể thao và việc đẩy xe cũng rất cồng kềnh".

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 2.

Akimoto là một trong số ít phụ nữ chọn nghề kéo xe ở Tokyo. (Ảnh: Reuters)

Nhưng hiện giờ cô yêu công việc của mình và muốn làm việc chừng nào còn sức khỏe tốt. "Tôi không muốn bỏ cuộc" - một dòng chữ in trên chiếc thẻ Akimoto đeo.

Cô gái 21 tuổi gia nhập công ty xe kéo Tokyo Rickshaw hai năm trước, sau khi đại dịch khiến kế hoạch làm việc tại Tokyo Disneyland của cô tan thành mây khói. Công ty xe kéo này chủ yếu hoạt động ở khu du lịch Asakusa. Hiện họ biết khoảng 1/3 trong số 90 nhân viên kéo xe là phụ nữ và họ cũng đang tuyển dụng thêm nữ.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 3.

Khoảng 1/3 trong số 90 nhân viên kéo xe ở một công ty Nhật là phụ nữ. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Tokyo Rickshaw Ryuta Nishio nói: “Cô gái đầu tiên tham gia thật tuyệt vời. Kể từ khi chúng tôi đăng video của cô ấy lên mạng xã hội, nhiều cô gái đã làm theo và tham gia cùng chúng tôi".

Ông nói thêm: “Trong tương lai, tôi muốn tạo ra một nơi mà phụ nữ cảm thấy thoải mái và đóng vai trò tích cực khi làm việc”.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 4.

Những "tài xế" xe kéo nổi tiếng nhất trong giới kiếm được hơn 1 triệu yên (6.730 USD) mỗi tháng, gấp ba lần mức thu nhập trung bình toàn quốc.

Mang đôi tất tách ngón tabi truyền thống, Akimoto và những người bạn kéo xe kéo đi bộ hoặc chạy trung bình 20 km mỗi ngày, bất kể thời tiết.

Ngoài thể chất khỏe mạnh, người kéo xe còn phải có kiến thức sâu rộng về Tokyo và biết cách thu hút những khách du lịch thuê họ chở đi tham quan.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 5.

Những người sử dụng xe kéo ở Tokyo chủ yếu là khách du lịch. (Ảnh: Reuters)

Tokyo Rickshaw cho biết những "tài xế" nổi tiếng nhất trong giới kiếm được hơn 1 triệu yên (6.730 USD) mỗi tháng, gấp ba lần mức thu nhập trung bình toàn quốc, nhưng chưa đến 10% tổng số người nộp đơn xin được việc làm này.

Những người kéo xe tích cực ngoài ra cũng quảng bá bản thân trên mạng xã hội, và nhờ vậy có được thêm khách hàng.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 6.

(Ảnh: Reuters)

Và chính những bài đăng trên mạng xã hội đó cũng thu hút sinh viên đại học Yumeka Sakurai tham gia Tokyo Rickshaw.

“Tôi đã xem nhiều video quay cảnh phụ nữ chăm chỉ tập luyện và trở thành tài xế xe kéo. Họ cho tôi niềm tin rằng nếu cố gắng tôi cũng có thể làm được", cô gái 20 tuổi nói.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 7.

(Ảnh: Reuters)

Sau bốn tháng huấn luyện, vượt qua sự phản đối từ bạn bè và gia đình, Sakurai giờ đây rất tự hào khi được chở khách bằng chiếc xe kéo của mình.

Một người kéo xe kỳ cựu khác, Shiori Yano, 29 tuổi, với 9 năm kinh nghiệm, vừa làm công việc kéo xe vừa chăm sóc gia đình. Cô là cựu huấn luyện viên thể hình, đã nghỉ 4 năm sau khi sinh con.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 8.

(Ảnh: Reuters)

Hiện cô làm việc bằng xe kéo 8 tiếng mỗi ngày, sau đó nhanh chóng đi đón con gái từ nhà trẻ trước khi về nhà nấu bữa tối và làm các công việc nhà khác.

Yano nói: “Nhìn bề ngoài có vẻ hào nhoáng nhưng đã có một số thời điểm tôi gặp khó khăn, như bị từ chối vì không phải là một tài xế nam”. Tuy nhiên, cô nói rằng sẽ tiếp tục làm việc vì thích công việc này.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 9.

(Ảnh: Reuters)

Nishio từ Tokyo Rickshaw cho biết, đôi khi có người phàn nàn với ông rằng phụ nữ không nên làm những công việc đòi hỏi sức mạnh thể chất như vậy. Ngoài ra những người phụ nữ kéo xe cũng thường phải đối mặt với hành vi quấy rối tình dục hoặc bị khách hàng nam thách thức về kiến thức.

“Chúng tôi đối xử hoàn toàn bình đẳng với cả nhân viên nam và nữ”, Nishio nói. "Phụ nữ nói rằng họ muốn được đối xử bình đẳng như nam giới nhưng trên thực tế, nhiều người trong số họ còn cứng rắn hơn nhiều".


************

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu ...

Thanh Tâm

Theo truyền thông Iraq, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một đám cưới vào đêm qua (26/9), khiến cho ít nhất 114 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

Được biết, đám cưới này được cô dâu chú rể tổ chức tại quận Al-Hamdaniya tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq với 900 khách mời tham dự. Trong lúc đang tiệc tùng vui vẻ, ngọn lửa nghi là do đốt pháo hoa ăn mừng đã bùng phát và nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ hội trường tổ chức sự kiện.

Theo Sky News và các phương tiện truyền thông địa phương, hiện tại số người thương vong đang ở khoảng 314 người. Tuy nhiên, Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq lo ngại số người chết có thể lên tới 450 người.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế tỉnh Nineveh xác nhận chủ trì đám cưới là chú rể Revan và cô dâu Haneen đều đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Ông cũng tuyên bố trong cuộc họp báo trước đó rằng hầu hết những người bị thương là những thanh niên ở độ tuổi còn rất trẻ. Trong số những người bị thương, ít nhất 50 người đang trong tình trạng nguy kịch, một nửa trong số họ bị bỏng. Thậm chí, có người còn bị bỏng 50% đến 60% cơ thể.

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 2.

Cô dâu chú rể được xác nhận đã thiệt mạng sau vụ việc

Nhớ lại khung cảnh kinh hoàng khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Imad Yohana (34 tuổi), một người may mắn sống sót sau vụ việc cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy ngọn lửa dữ dội tràn ra khỏi địa điểm tổ chức bữa tiệc. Sau khi sự việc xảy ra, ngay cả những người trốn thoát được cũng vô cùng đau khổ".

Trong khi đó, các nhân chứng khác kể lại rằng đám cháy bùng phát vào khoảng 22h45 vào lúc hội trường đang có khoảng 900 khách mời. Họ cho biết cô dâu chú rể có ý định khiêu vũ cùng nhau cùng lúc pháo hoa được bắn lên trên trời để kỷ niệm khoảnh khắc đặc biệt. Tuy nhiên, khi pháo hoa bắn lên trên, nó đã bất ngờ trúng vào trần nhà làm bằng vật liệu dễ cháy, khiến toàn bộ địa điểm tổ chức chìm trong biển lửa chỉ trong chốc lát.

Nguồn tin khác cũng cho biết, vụ tai nạn kinh hoàng khiến cho bệnh viện tại phương chật kín cả những người bị thương nhưng bình oxy có lẽ không đủ cho số lượng người lớn như vậy. Hiện tại, đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm thi thể người tử vong bên trong khu vực xảy ra tai nạn, quá trình điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng đang được khẩn trương tiến hành.

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 3.

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 4.

Hiện trường tan hoang tại địa điểm tổ chức tiệc cưới

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 5.

Nhiều thi thể được di chuyển khỏi khu vực hỏa hoạn

Nguồn: Sky News, Reuters


*************

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại ...

Chi Chi

Việc những người giàu có có quản gia, giúp việc, vệ sĩ, lái xe riêng đã là chuyện quá phổ biến. Thế nhưng với những người siêu giàu, nhu cầu của họ có thể còn cao hơn thế. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết có những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại được trả mức lương cao ngất, miễn là để phục vụ các tỷ phú.

Nhà thiết kế rạp chiếu phim tại nhà

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 1.

Đối với những người có nhiều tiền, các chuyên gia như Theo Kalomirakis cung cấp dịch vụ thiết kế rạp hát tại nhà riêng biệt, giúp những người giàu có và nổi tiếng xem những bộ phim yêu thích của họ một cách thoải mái và riêng tư. Theo CNBC, khách hàng của Kalomirakis bao gồm những siêu sao như Eddie Murphy, The Rock và Seth MacFarlane. Một rạp phim tại gia như thế này có thể tiêu tốn hàng triệu đô la.

Nhà tạo mẫu cây Giáng sinh

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 2.

Đối với một số người, tinh thần thực sự của Giáng sinh có nghĩa là có những đồ trang trí hoàn hảo. Nếu các tỷ phú không có thời gian để tự trang trí cây thông Noel thì họ có thể thuê một người trang trí chuyên nghiệp. Theo một bài báo trên tạp chí People, cây thông Giáng sinh năm 2018 của Kendall Jenner có giá khoảng 2.000 USD (gần 50 triệu đồng) và nhà tạo mẫu mất khoảng 2 tiếng để treo lên cây 800 chiếc đèn.

Người giao bánh pizza dưới nước

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 3.

Robert Doyle ở Florida không phải là người giao bánh pizza bình thường. Vào năm 2014, anh ấy đã gây chú ý khi được tiết lộ rằng anh chuyên giao pizza cho các khách sạn dưới nước ở Key Largo, Florida. Khi làm việc, anh phải tặng một bộ dụng cụ lặn đầy đủ để thỏa mãn cơn thèm carb của những vị khách giàu có.

Người tư vấn lối sống

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 4.

Các nhà tư vấn về lối sống có công việc không giống trợ lý riêng, cũng không phải stylist. Nhiệm vụ của họ khá đa dạng,, từ việc mua ngựa cho đến đặt chỗ nhà hàng hoặc quyền vào cửa VIP cho chủ. Họ phải đáp ứng tất cả các yêu cầu dù kỳ quái đến đâu. Một nhà tư vấn như vậy cho biết cô đã được trả 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) để xếp hàng mua 6 chiếc iPhone. Các nhà tư vấn lối sống có thể được trả lương lên tới 45.000 USD (gần 1 tỷ đồng) một năm cho một khách.

Người giữ dù che nắng

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 5.

Năm 2001, rapper người Mỹ Sean 'Diddy' Combs bị chụp ảnh với một trợ lý ngoan ngoãn cầm chiếc ô màu trắng trên đầu. Anh có riêng một nhân viên nhận nhiệm vụ cầm ô này, tên Fonzworth Bentley.

Người giữ đồ uống

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 6.

Đây là một vị trí nhân viên khá đặc biệt nhưng có thông tin cho rằng, trong đoàn tùy tùng 30 người hùng hậu của mình, ca sĩ Mariah Carey đã thuê một người chỉ để bay vòng quanh thế giới cùng cô và bưng đồ uống cho diva. Nữ ca sĩ đã thuê một chiếc hộp đựng đồ uống "giống như những vị vua thời xưa có những người nếm thức ăn", kèm theo một chiếc ống hút để đảm bảo cô không bao giờ làm nhòe son môi của mình.

Thợ giặt

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 7.

Thợ giặt là người giúp việc nhưng chỉ chuyên quản lý việc giặt, ủi, giặt khô và sửa chữa quần áo của một hộ gia đình giàu có. Họ cũng có nhiệm vụ kiểm kê trang phục, thay đổi tủ đồ theo mùa. Mức lương trung bình cho vị trí này là 75.000 USD (1,6 tỷ đồng) mỗi năm.

Nguồn: Love Money


**********

Nam sinh gây sốt khi bồng cả vợ và con gái trong lễ tốt nghiệp, biết ...

Vân Anh

Với nhiều người, lễ tốt nghiệp được xem là sự kiện trọng đại. Bởi chúng đánh dấu khoảnh khắc kết thúc quãng thời gian học tập trên ghế nhà trường và từ nay, các bạn sẽ chính thức bước chân vào con đường mới. Cũng vì thế, nhiều người mong trong ngày lễ tốt nghiệp của bản thân có thêm sự hiện diện của những người thân yêu.

Nguyễn Hải Tú (2000) - người vừa tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng (Đại học Xây dựng Hà Nội) mới đây đã có một lễ tốt nghiệp đáng nhớ như vậy. Hình ảnh Hải Tú bế cả vợ lẫn con gái trên vai trong buổi nhận bằng đại học được dân tình chia sẻ rầm rộ.

Chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ, nhiều netizen đã gửi lời chúc phúc: "Tốt nghiệp đúng hạn ĐH Xây dựng, đã thế còn vừa kịp lấy vợ sinh con, đáng nể bạn quá", "Lễ tốt nghiệp ý nghĩa quá", "Nhìn ảnh gia đình họ mà mình cũng thấy vui lây"...

Khoảnh khắc nam sinh ĐH Xây dựng Hà Nội đưa vợ và con gái đến dự lễ tốt nghiệp gây sốt

Bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều dân mạng cũng bày tỏ không ít ý kiến trái chiều, thắc mắc cặp đôi đã tranh thủ thời gian thế nào để hoàn thành được cùng lúc ba việc là đi làm, đi học và chăm con.

Được biết, Hải Tú hiện đang làm trong lĩnh vực Xây dựng ở tập đoàn lớn. Còn vợ Hải Tú là Hải Luân (sinh năm 2000), tốt nghiệp ngành Sư phạm Mầm non và hiện đang làm việc ở một trường mầm non quốc tế.

Cặp đôi quyết định kết hôn khá sớm khi cả hai mới là sinh viên năm 2. Nhớ về quãng thời gian đó, Hải Luân tâm sự gia đình cô có hoàn cảnh đặc biệt khi bố mất sớm, mẹ bị chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn 4, thời gian sống chỉ được tính bằng từng ngày. Hải Luân là người mẹ lo lắng nhất bởi ở thời điểm đó, cô chưa lập gia đình và công việc chưa ổn định.

Hải Luân kể: "Mỗi người một hoàn cảnh. Mình biết ơn đã cưới chồng sớm vì lúc đó bố không còn, mẹ thì bệnh nặng. Cuộc sống sau khi kết hôn có gặp khó khăn nhưng phần lớn đến từ tinh thần thôi. Cũng may mình được gia đình nhà chồng hỗ trợ, chồng yêu thương nên cả hai có nhiều động lực, cố gắng tập trung hoàn thành nốt việc học".

Hải Luân và Hải Tú kết hôn khi đang là sinh viên năm hai

Khoảng thời gian kết hôn rơi vào thời điểm dịch Covid-19 nên vợ chồng Hải Luân quyết định quay trở về quê Hưng Yên sống. Thời gian đầu, cả hai vẫn tranh thủ được nhiều thời gian vun vén cuộc sống do học online. Nhưng khi các trường đại học yêu cầu sinh viên trở lại giảng đường, Hải Luân quyết định bảo lưu để dành nhiều thời gian chăm con, cũng như không để ảnh hưởng kết quả học tập.

Trong khi đó, Hải Tú vẫn cố gắng vừa chăm con, vừa tranh thủ học tập và đi làm kiếm tiền. Những ngày tháng đó là khoảng thời gian Hải Tú không bao giờ quên. Ngày nào anh chàng cũng dậy từ 5h30 để di chuyển từ Hưng Yên đến Hà Nội, vừa học xong là lại đi làm thêm luôn. Hải Tú thậm chí từng có ý định từ bỏ đại học nhưng sau khi được người thân và đặc biệt là vợ động viên, cuối cùng anh chàng vẫn cố gắng hoàn thành bậc học của mình.

Cặp đôi đã nỗ lực rất nhiều để đi đến hạnh phúc như ngày hôm nay

Không phụ công gia đình trông mong, Hải Tú tốt nghiệp đúng hạn và có việc làm tại một tập đoàn lớn. Hiện tại, vợ chồng Hải Tú - Hải Luân đều có công việc ổn định, thu nhập ổn cho cuộc sống gia đình nhỏ. Cả hai cũng đã quyết định cho con gái đi học thêm ở một trường mầm non nổi tiếng.

Nhớ lại chặng đường đã đi qua, Hải Luân tâm sự: "Thực sự có rất nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định kết hôn thời sinh viên. Bởi học đại học rất vất vả, lịch trình dày và thời gian kéo dài. Mặc dù khó khăn song hai đứa vẫn động viên nhau, cố gắng cùng vượt qua. Hai vợ chồng may mắn có được sự hậu thuẫn và giúp đỡ từ gia đình, bố mẹ nhà chồng chăm sóc con cái".

Nói về dự định trong thời gian tới, cả hai vẫn sẽ tiếp tục và phát triển công việc chính. Song hành với đó, Hải Tú và Hải Luân cũng sẽ tìm thêm hướng kinh doanh để tăng thu nhập cho gia đình nhỏ.

Ảnh: NVCC


*************
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -9 -2023

xxx


hcm-damtac-aochoang

*************

Binh nhì Travis King hiện do Mỹ quản lý sau khi bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc


Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về Travis King hôm 27/9/2023.

Các quan chức Mỹ cho biết hôm thứ Tư 27/9 rằng binh nhì Travis King, quân nhân Mỹ đã đào tẩu sang Triều Tiên hồi tháng 7, đang nằm trong sự quản lý của Mỹ sau khi anh này bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc.


Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho hay King đã bị trục xuất sau khi thừa nhận là đã đi vào Triều Tiên một cách bất hợp pháp vì anh này "vỡ mộng về xã hội Mỹ bất bình đẳng".


Một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng King đang bị phía Mỹ quản lý sau khi bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.


Quyết định trục xuất là một phần trong kết luận của cuộc điều tra về cuộc vượt biên hồi tháng 7 của King, được KCNA công bố. Tháng trước, hãng thông tấn này loan tin rằng những kết luận ban đầu cho thấy anh này muốn tị nạn ở Triều Tiên hoặc một nơi khác vì bị ngược đãi và phân biệt chủng tộc trong quân đội.


“King thú nhận đã xâm nhập bất hợp pháp vào lãnh thổ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vì có ác cảm về sự ngược đãi vô nhân đạo và phân biệt chủng tộc trong quân đội Hoa Kỳ, đồng thời vỡ mộng về xã hội bất bình đẳng của Hoa Kỳ”, KCNA đưa tin. KCNA cho hay nhà chức trách đã quyết định trục xuất King theo luật pháp nước này.


King, một binh nhì lục quân, đã bất ngờ lao sang Triều Tiên từ Hàn Quốc vào ngày 18/7 khi đang thực hiện chuyến tham quan với tư cách là du khách dân sự tại Khu vực an ninh chung trên đường biên giới được bố phòng dầy đặc giữa hai nước láng giềng.


Đã từng có những vụ lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc tìm cách đào ngũ hoặc đào tẩu sang Triều Tiên, nhưng quyết định trục xuất King được đưa ra tương đối nhanh chóng - những người khác thường ở lại Triều Tiên nhiều năm trước khi được đưa ra khỏi đất nước rất tách biệt này.
Jonathan Franks, người phát ngôn của gia đình King, nói: "Dự kiến không có bình luận cụ thể nào. Chúng tôi cần thời gian".


Chú của King, Myron Gates, nói với ABC News hồi tháng 8 rằng cháu trai của ông, là người da đen, đã bị phân biệt chủng tộc trong thời gian làm nhiệm vụ trong quân đội và rằng sau thời gian bị giam giữ ở Hàn Quốc, anh ấy có vẻ không còn là chính mình nữa.


King, nhập ngũ vào lục quân Mỹ hồi tháng 1/2021, phải đối mặt với hai cáo buộc về hành hung ở Hàn Quốc. Theo hồ sơ của tòa án, anh này đã nhận tội hành hung và phá hoại tài sản công vì làm hư hỏng một chiếc xe cảnh sát trong một cơn cuồng nộ với những lời lẽ thô tục nói về người Hàn Quốc. Anh ta sẽ còn phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật nữa khi trở lại Hoa Kỳ.


Ở thời điểm xảy ra vụ đào tẩu, King đã mãn hạn giam giữ trong quân ngũ và được quân đội Mỹ đưa ra sân bay để trở về đơn vị chính ở Mỹ. Tuy nhiên, anh này đã rời khỏi sân bay và tham gia một chuyến tham quan khu vực biên giới, ở đó, anh ta chạy sang phía bên kia bất chấp lực lượng cảnh vệ Hàn Quốc và Mỹ đã cố ngăn cản anh ta.

************

Cái kết thảm của cô gái xinh đẹp 'trao đổi tình dục' với sếp



Chấp nhận đổi tình dục lấy công việc mơ ước với giám đốc hơn nhiều tuổi, Nhậm Tuyết liên tục bị lừa gạt nên sinh lòng thù hận, thành tử tù khi mới đang tuổi xuân.

Nhậm Tuyết sinh năm 1971 ở huyện Tân An, tỉnh Hà Nam. Bố mẹ cô làm việc trong nhà máy khai thác quặng bô xít lớn nhất địa phương. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, Tuyết vào học trường trung cấp nghề của nhà máy.

Có dung mạo xinh đẹp, tính cách hoạt bát, Tuyết được nhiều người mến mộ. Cô chọn bạn trai là con của cán bộ trong nhà máy. Tuy nhiên, khi lỡ có bầu ở tuổi 16, Tuyết bị "đá", mẹ bạn trai đưa tiền yêu cầu cô phá thai.

Cố chịu đựng gièm pha từ người xung quanh, Tuyết lấy bằng tốt nghiệp trường nghề rồi tìm việc làm. Giống như nhiều người khác, cô muốn trở thành công nhân chính thức của nhà máy.


Nhậm Tuyết. Ảnh: 163

Tuyết có bạn cùng lớp tên là Đới Lan, thành tích kém hơn nhưng sau khi tốt nghiệp trường nghề, cô được gia đình đưa đến thành phố Lạc Dương để học cao đẳng. Biết Lan được đi học nhờ mối quan hệ của bố là giám đốc nhà máy Lạc Dương, Tuyết rất ghen tỵ.

Sốt ruột vì mãi chưa tìm được công việc phù hợp, Tuyết đến nhờ vả bố Lan là ông Đới Đức Xương, hơn 40 tuổi. Ông Xương cho biết nhà máy hiện trống một vị trí nhân viên phục vụ trong nhà ăn nhỏ chuyên đón tiếp lãnh đạo. Theo ông ta, Tuyết chỉ cần phục vụ các lãnh đạo khi họ đến kiểm tra, công việc nhẹ nhàng, thu nhập khá lại được là nhân viên chính thức. Tuy nhiên, Xương nói điều kiện của Tuyết không phù hợp vị trí này.

Khi Tuyết cầu xin giúp đỡ, ông Xương đặt tay lên đùi cô, đề nghị ngủ với ông ta để có được công việc, nếu từ chối sẽ không thể tìm được việc làm tử tế trong nhà máy này. Tuyết tức giận bỏ đi.

Hai tháng sau, Tuyết phát hiện dù cố gắng thế nào cũng không kiếm được việc như lời Xương dọa dẫm. Không muốn bỏ quê đi nơi khác, cô đành mang quà cáp đến tìm ông Xương. Kể từ đó, Tuyết trở thành tình nhân bí mật của ông ta.

Sau đó, ông Xương sắp xếp cho Tuyết làm phục vụ trong nhà ăn, nhưng cô nhanh chóng phát hiện công việc này chỉ là nhân viên tạm thời. Khi Tuyết giận dữ mắng chửi, ông đe dọa nếu không nghe lời sẽ đuổi việc hai anh trai đang làm công nhân tạm thời trong nhà máy. Không muốn hai anh mất việc vì mình, Tuyết nhẫn nhịn tuân theo.

Để xoa dịu cô, Xương nói vị trí này sẽ được chuyển sang nhân viên chính thức trong tương lai. Nhưng hơn hai năm trôi qua, Tuyết vẫn không nhận được quyết định. Trong thời gian đó, cô phải phục vụ Xương, thậm chí từng phải phá thai.

Năm 1991, ông Xương bị tố cáo trốn thuế, cấp trên cử người đến nhà máy điều tra. Tuy nhiên, trưởng nhóm điều tra lại là kẻ háo sắc. Ông ta bị dung nhan của Tuyết thu hút ngay ngày đầu tiên.

Phát hiện điều này, ông Xương yêu cầu Tuyết đi theo phục vụ riêng trưởng nhóm. Trong bữa tối, cô liên tục bị ép uống rượu đến bất tỉnh rồi bị cưỡng bức.

Sau đó, ông Xương uy hiếp, dụ dỗ Tuyết nghe theo sắp xếp. Trong vài tháng tổ điều tra đến nhà máy, Tuyết lại bị ép đến bệnh viện phá thai.

Ông Xương hứa sắp xếp cho cô làm kỹ thuật viên trong nhà máy, vừa là nhân viên chính thức vừa nhận lương cao gấp ba lần công nhân bình thường. Nhưng khi trở về nhà máy sau vài ngày nằm viện, Tuyết nhận ra lại bị lừa. Vị trí kỹ thuật viên thuộc về Lan, con gái Xương.

Lúc này, ông Xương phủ nhận hứa hẹn trước đó, sỉ nhục cô thậm tệ. Nhận ra ông ta chỉ coi mình như một món đồ chơi, Tuyết căm hận muốn trả thù.

Tuyết kể lại mọi chuyện cho bạn thân Tào Lâm Lâm và bày tỏ kế hoạch giết người. Thương bạn, Lâm giúp sức. Do ông Xương luôn có nhiều người đi theo mỗi khi ra ngoài, họ không có cách nào tiếp cận ông ta. Cả hai bèn hướng mục tiêu đến Lan, muốn ông ta phải chịu đau khổ vì mất con gái yêu.

Họ chuẩn bị công cụ gây án và xăng để phi tang thi thể. Sau đó, Tuyết đến cổng nhà máy đợi Lan, vờ tình cờ gặp rồi kiếm cớ rủ Lan ra ngoài đi dạo. Đến sườn núi, Lâm cầm cờ lê nhảy ra khỏi nơi ẩn nấp, đánh Lan bất tỉnh. Khi chuẩn bị đổ xăng, Tuyết phát hiện Lan đang cố di chuyển bèn hại chết.

Ngọn lửa đốt xác bốc cao khiến người dân xung quanh phát hiện, cả hai vội rời hiện trường.

Qua lời khai của nhân chứng, cảnh sát nhanh chóng xác định Tuyết và Lâm là nghi phạm. Khi bị bắt, Lâm nhận tội.

Anh trai thứ hai của Tuyết, làm việc trong đội bảo vệ của nhà máy, đưa em gái ra đầu thú, mong được khoan hồng. Anh cả định thu xếp cho Tuyết trốn vào miền nam nhưng không thành.

Năm 1992, Tuyết và Lâm bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Gia đình Tuyết kháng cáo bất thành.

Cả hai bị xử bắn vào tháng 7/1993. Trước khi hành quyết, Tuyết tỏ ra bình tĩnh chờ đợi viên đạn.

Khoảng một tháng sau khi Tuyết bị xử tử, hai anh trai từ chức, bỏ nhà đi bặt vô âm tín.


***********

voatiengviet.com

Việt Nam cấm xuất cảnh tín hữu Cao Đài độc lập Nguyễn Xuân Mai; Đại sứ Mỹ lên tiếng

VOA Tiếng Việt

Bà Nguyễn Xuân Mai, một chánh trị sự đạo Cao Đài Chân Truyền 1926 trên đường đi dự hội nghị về Tự do Tôn giáo tổ chức tại Texas, Hoa Kỳ, bị chính quyền Việt Nam ngăn cấm “vì lý do quốc phòng, an ninh”.

Trao đổi với VOA, bà Nguyễn Xuân Mai thuật lại chuyện bà bị Cơ quan Quản lý Xuất Nhập cảnh Bộ Công an lập biên bản ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng sớm ngày 18/9:

“Bốn vị lập biên bản nói rằng tôi bị “tạm hoãn xuất cảnh” “không được xuất cảnh vào lúc này”. Tôi hụt hẫng và không biết lý do gì. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ được sự tự do, chứ đâu có bị vô tầm ngắm của mấy ổng”.

“Làm việc từ 4g45 đến 5g15 sáng, khoảng hơn 30 phút. Bốn vị lập biên bản và ký tên và kêu tôi ký và tuyên bố không cho tôi đi. Đọc biên bản thấy đề trong đó là ‘vì lý do an ninh, quốc gia.”

Nhận định về lý do bị cấm xuất cảnh, nữ chánh trị sự nói:

“Có lẽ là do tôi nói lên sự thật của tôn giáo mình bị bức hại thì họ cũng ghìm mình, đưa mình vào tầm ngắm của họ”.

VOA đã liên lạc Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam, đề nghị họ cho ý kiến về việc bà Mai bị cấm xuất cảnh, nhưng chưa được phản hồi.

Ngay sau việc bà Mai bị cấm xuất cảnh, ông Rashad Hussain, Đại sứ Lưu động về Tự do Tôn giáo của Hoa Kỳ, viết trên X (Twitter) bày tỏ sự quan ngại: “Tôi quan ngại sâu sắc rằng Chính phủ Việt Nam đã đưa ra lệnh cấm xuất cảnh đối với nhà hoạt động tự do tôn giáo độc lập Nguyễn Xuân Mai”. Đại sứ Hussain đồng thời kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy cho phép bà Mai tham dự các sự kiện quốc tế.

Trong những năm qua, bà Mai thường lên tiếng bênh vực cho nhóm Cao Đài độc lập, gọi là Cao Đài Chân Truyền 1926, cho rằng nhóm tôn giáo này bị nhà nước “bức hại” trong khi nói rằng chi phái Cao Đài thành lập năm 1997 được nhà nước ưu ái và hậu thuẫn.

Bà Mai nói rằng bà “không khuất phục” và quyết “không theo” chi phái chi phái Cao Đài 1997.

Theo lịch trình dự kiến, bà Mai sẽ tham dự một hội thảo tự do tôn giáo ở thành phố Dallas, bang Texas vào ngày 26/9 với sự tham gia của một số cựu quan chức Mỹ, trong đó có ông Sam Brownback, đồng chủ tịch của Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế, cựu Đại sứ Lưu động của Mỹ về Tự do Tôn giáo, và bà Katrina Lantos Swett, cựu Chủ tịch Uỷ hội Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF).

Vào đầu tháng 10, cũng tại Dallas, bà Mai dự kiến sẽ tham dự Thượng đỉnh DFW về Tự do Tôn giáo 2023, và sau đó sẽ tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế 2024 tại thủ đô Washington từ cuối tháng 1/2024.

Với việc bị cấm xuất cảnh lần này, bà Mai nói bà chẳng những bị mất tiền vé máy bay mà mất luôn cơ hội trực tiếp lên tiếng trước quốc tế về vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Bà nói thêm:

“Tôi đang tranh đấu cho quyền tự do tôn giáo và quyền tự do đi lại của mình vì nhà nước ở đây theo dõi và cấm đoán, áp lực tôi như vậy”.

Bà Mai cho biết bà đã báo sự việc bà bị cấm xuất cảnh cho đại diện ngoại giao các nước phương Tây và Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chưa phản hồi ngay yêu cầu bình luận của VOA.

Như VOA đã đưa tin trước đây, vào tháng 7/2022, bà Mai bị nhà chức trách Việt Nam câu lưu và thẩm vấn trong sáu giờ khi bà đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau khi dự Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế 2022 diễn ra tại thủ đô Washington.

Khi hay tin bà Mai bị câu lưu, ông Sam Brownback, đồng chủ tịch Ban chỉ đạo của Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế 2022 (IRS Summit 2022), lên tiếng bày tỏ sự quan ngại trên Twitter:

“Hôm nay tôi rất lo ngại về việc bà Nguyễn Xuân Mai bị mất tích khi trở về Việt Nam. Rõ ràng bà đã được công an thả ra sau SÁU giờ thẩm vấn tại sân bay. Rất may là bà đang trên đường về nhà, nhưng kiểu quấy rối này của chính quyền là hoàn toàn không chính đáng”.

Được biết một số nhà hoạt động cho tự do tôn giáo Việt Nam đã bị chính quyền cấm xuất cảnh hoặc bị tịch thu hộ chiếu.

Hồi tháng 6/2022, Ông Hứa Phi, trưởng ban Nhân sinh đạo Cao Đài Chơn Truyền ở Lâm Đồng, cũng bị cấm xuất cảnh. Ông Hứa Phi nói với VOA:

“Vừa rồi được thư mời của ông Sam Brownback, mời dự Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế tại Washington. Nhà cầm quyền cũng không trả lại hộ chiếu cho tôi, và cũng không cho ra khỏi địa phương. Và trong tháng 6 tôi bị làm việc 3 lần”.

Ông Hứa Phi dẫn lời nhà chức trách nói về lý do ông bị tịch thu hộ chiếu:

“Vì tôi đi ra hải ngoại, có những điều tôi phát biểu “không phù hợp với đường hướng” của nhà cầm quyền, cho nên người ta nói rằng “Ông không được đi và chúng tôi cũng không trả lại hộ chiếu cho ông đi””.

Các nhà hoạt động tự do tôn giáo cho rằng việc bà Mai bị câu lưu vào tháng 7/2022 và ông Hứa Phi bị cấm xuất cảnh vào tháng 6/2022 là một trong những lý do khiến Việt Nam bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa vào Danh sách Theo dõi Đặc biệt (SWL) về tự do tôn giáo vào tháng 12/2022.

Việt Nam đã nhiều lần đề nghị phía Hoa Kỳ đưa ra khỏi danh sách đen này, “sẽ tiếp tục đi đến cùng, làm rõ bản chất các vấn đề về tôn giáo để Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hiểu, sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách SWL”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Vũ Chiến Thắng, người trực tiếp điều hành Ban Tôn giáo Chính phủ, nói trong một cuộc họp vào tháng 7.


************

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe


Dưới cái nắng mùa hè thiêu đốt, Yuka Akimoto, 21 tuổi thở hổn hển kéo cỗ xe hai bánh màu đen lao đi trên đường phố Tokyo, ở trên là hai du khách người Pháp đang ngắm cảnh.

Khi chuyến tham quan kéo dài 45 phút kết thúc, cô gái cúi người thật sâu chào khách hàng và đưa lòng bàn tay phồng rộp – đã được cuốn một miếng vải sạch – ra để giúp cặp đôi xuống xe. Mồ hôi đổ xuống khuôn mặt đỏ bừng của cô.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 1.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe. (Ảnh: Reuters)

Akimoto là một trong số ít phụ nữ chọn nghề kéo xe ở Tokyo. Từ những câu chuyện trên mạng xã hội, cô bị công việc chủ yếu gắn với nam giới này thu hút. Dần dần, số nữ kéo xe này một nhiều và được nhiều người chú ý đến.

Cô nói: “Tôi không phủ nhận rằng thời gian đầu việc này cực kỳ khó khăn. Chiếc xe kéo có thể nặng tới 250 kg. Tôi không chơi thể thao và việc đẩy xe cũng rất cồng kềnh".

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 2.

Akimoto là một trong số ít phụ nữ chọn nghề kéo xe ở Tokyo. (Ảnh: Reuters)

Nhưng hiện giờ cô yêu công việc của mình và muốn làm việc chừng nào còn sức khỏe tốt. "Tôi không muốn bỏ cuộc" - một dòng chữ in trên chiếc thẻ Akimoto đeo.

Cô gái 21 tuổi gia nhập công ty xe kéo Tokyo Rickshaw hai năm trước, sau khi đại dịch khiến kế hoạch làm việc tại Tokyo Disneyland của cô tan thành mây khói. Công ty xe kéo này chủ yếu hoạt động ở khu du lịch Asakusa. Hiện họ biết khoảng 1/3 trong số 90 nhân viên kéo xe là phụ nữ và họ cũng đang tuyển dụng thêm nữ.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 3.

Khoảng 1/3 trong số 90 nhân viên kéo xe ở một công ty Nhật là phụ nữ. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Tokyo Rickshaw Ryuta Nishio nói: “Cô gái đầu tiên tham gia thật tuyệt vời. Kể từ khi chúng tôi đăng video của cô ấy lên mạng xã hội, nhiều cô gái đã làm theo và tham gia cùng chúng tôi".

Ông nói thêm: “Trong tương lai, tôi muốn tạo ra một nơi mà phụ nữ cảm thấy thoải mái và đóng vai trò tích cực khi làm việc”.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 4.

Những "tài xế" xe kéo nổi tiếng nhất trong giới kiếm được hơn 1 triệu yên (6.730 USD) mỗi tháng, gấp ba lần mức thu nhập trung bình toàn quốc.

Mang đôi tất tách ngón tabi truyền thống, Akimoto và những người bạn kéo xe kéo đi bộ hoặc chạy trung bình 20 km mỗi ngày, bất kể thời tiết.

Ngoài thể chất khỏe mạnh, người kéo xe còn phải có kiến thức sâu rộng về Tokyo và biết cách thu hút những khách du lịch thuê họ chở đi tham quan.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 5.

Những người sử dụng xe kéo ở Tokyo chủ yếu là khách du lịch. (Ảnh: Reuters)

Tokyo Rickshaw cho biết những "tài xế" nổi tiếng nhất trong giới kiếm được hơn 1 triệu yên (6.730 USD) mỗi tháng, gấp ba lần mức thu nhập trung bình toàn quốc, nhưng chưa đến 10% tổng số người nộp đơn xin được việc làm này.

Những người kéo xe tích cực ngoài ra cũng quảng bá bản thân trên mạng xã hội, và nhờ vậy có được thêm khách hàng.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 6.

(Ảnh: Reuters)

Và chính những bài đăng trên mạng xã hội đó cũng thu hút sinh viên đại học Yumeka Sakurai tham gia Tokyo Rickshaw.

“Tôi đã xem nhiều video quay cảnh phụ nữ chăm chỉ tập luyện và trở thành tài xế xe kéo. Họ cho tôi niềm tin rằng nếu cố gắng tôi cũng có thể làm được", cô gái 20 tuổi nói.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 7.

(Ảnh: Reuters)

Sau bốn tháng huấn luyện, vượt qua sự phản đối từ bạn bè và gia đình, Sakurai giờ đây rất tự hào khi được chở khách bằng chiếc xe kéo của mình.

Một người kéo xe kỳ cựu khác, Shiori Yano, 29 tuổi, với 9 năm kinh nghiệm, vừa làm công việc kéo xe vừa chăm sóc gia đình. Cô là cựu huấn luyện viên thể hình, đã nghỉ 4 năm sau khi sinh con.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 8.

(Ảnh: Reuters)

Hiện cô làm việc bằng xe kéo 8 tiếng mỗi ngày, sau đó nhanh chóng đi đón con gái từ nhà trẻ trước khi về nhà nấu bữa tối và làm các công việc nhà khác.

Yano nói: “Nhìn bề ngoài có vẻ hào nhoáng nhưng đã có một số thời điểm tôi gặp khó khăn, như bị từ chối vì không phải là một tài xế nam”. Tuy nhiên, cô nói rằng sẽ tiếp tục làm việc vì thích công việc này.

Những cô gái Nhật làm nghề kéo xe - Ảnh 9.

(Ảnh: Reuters)

Nishio từ Tokyo Rickshaw cho biết, đôi khi có người phàn nàn với ông rằng phụ nữ không nên làm những công việc đòi hỏi sức mạnh thể chất như vậy. Ngoài ra những người phụ nữ kéo xe cũng thường phải đối mặt với hành vi quấy rối tình dục hoặc bị khách hàng nam thách thức về kiến thức.

“Chúng tôi đối xử hoàn toàn bình đẳng với cả nhân viên nam và nữ”, Nishio nói. "Phụ nữ nói rằng họ muốn được đối xử bình đẳng như nam giới nhưng trên thực tế, nhiều người trong số họ còn cứng rắn hơn nhiều".


************

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu ...

Thanh Tâm

Theo truyền thông Iraq, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một đám cưới vào đêm qua (26/9), khiến cho ít nhất 114 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

Được biết, đám cưới này được cô dâu chú rể tổ chức tại quận Al-Hamdaniya tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq với 900 khách mời tham dự. Trong lúc đang tiệc tùng vui vẻ, ngọn lửa nghi là do đốt pháo hoa ăn mừng đã bùng phát và nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ hội trường tổ chức sự kiện.

Theo Sky News và các phương tiện truyền thông địa phương, hiện tại số người thương vong đang ở khoảng 314 người. Tuy nhiên, Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq lo ngại số người chết có thể lên tới 450 người.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế tỉnh Nineveh xác nhận chủ trì đám cưới là chú rể Revan và cô dâu Haneen đều đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Ông cũng tuyên bố trong cuộc họp báo trước đó rằng hầu hết những người bị thương là những thanh niên ở độ tuổi còn rất trẻ. Trong số những người bị thương, ít nhất 50 người đang trong tình trạng nguy kịch, một nửa trong số họ bị bỏng. Thậm chí, có người còn bị bỏng 50% đến 60% cơ thể.

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 2.

Cô dâu chú rể được xác nhận đã thiệt mạng sau vụ việc

Nhớ lại khung cảnh kinh hoàng khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Imad Yohana (34 tuổi), một người may mắn sống sót sau vụ việc cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy ngọn lửa dữ dội tràn ra khỏi địa điểm tổ chức bữa tiệc. Sau khi sự việc xảy ra, ngay cả những người trốn thoát được cũng vô cùng đau khổ".

Trong khi đó, các nhân chứng khác kể lại rằng đám cháy bùng phát vào khoảng 22h45 vào lúc hội trường đang có khoảng 900 khách mời. Họ cho biết cô dâu chú rể có ý định khiêu vũ cùng nhau cùng lúc pháo hoa được bắn lên trên trời để kỷ niệm khoảnh khắc đặc biệt. Tuy nhiên, khi pháo hoa bắn lên trên, nó đã bất ngờ trúng vào trần nhà làm bằng vật liệu dễ cháy, khiến toàn bộ địa điểm tổ chức chìm trong biển lửa chỉ trong chốc lát.

Nguồn tin khác cũng cho biết, vụ tai nạn kinh hoàng khiến cho bệnh viện tại phương chật kín cả những người bị thương nhưng bình oxy có lẽ không đủ cho số lượng người lớn như vậy. Hiện tại, đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm thi thể người tử vong bên trong khu vực xảy ra tai nạn, quá trình điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng đang được khẩn trương tiến hành.

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 3.

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 4.

Hiện trường tan hoang tại địa điểm tổ chức tiệc cưới

Vụ cháy đám cưới khiến ít nhất 314 người thương vong: Cô dâu chú rể đã thiệt mạng, lời kể nhân chứng gây ám ảnh - Ảnh 5.

Nhiều thi thể được di chuyển khỏi khu vực hỏa hoạn

Nguồn: Sky News, Reuters


*************

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại ...

Chi Chi

Việc những người giàu có có quản gia, giúp việc, vệ sĩ, lái xe riêng đã là chuyện quá phổ biến. Thế nhưng với những người siêu giàu, nhu cầu của họ có thể còn cao hơn thế. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết có những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại được trả mức lương cao ngất, miễn là để phục vụ các tỷ phú.

Nhà thiết kế rạp chiếu phim tại nhà

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 1.

Đối với những người có nhiều tiền, các chuyên gia như Theo Kalomirakis cung cấp dịch vụ thiết kế rạp hát tại nhà riêng biệt, giúp những người giàu có và nổi tiếng xem những bộ phim yêu thích của họ một cách thoải mái và riêng tư. Theo CNBC, khách hàng của Kalomirakis bao gồm những siêu sao như Eddie Murphy, The Rock và Seth MacFarlane. Một rạp phim tại gia như thế này có thể tiêu tốn hàng triệu đô la.

Nhà tạo mẫu cây Giáng sinh

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 2.

Đối với một số người, tinh thần thực sự của Giáng sinh có nghĩa là có những đồ trang trí hoàn hảo. Nếu các tỷ phú không có thời gian để tự trang trí cây thông Noel thì họ có thể thuê một người trang trí chuyên nghiệp. Theo một bài báo trên tạp chí People, cây thông Giáng sinh năm 2018 của Kendall Jenner có giá khoảng 2.000 USD (gần 50 triệu đồng) và nhà tạo mẫu mất khoảng 2 tiếng để treo lên cây 800 chiếc đèn.

Người giao bánh pizza dưới nước

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 3.

Robert Doyle ở Florida không phải là người giao bánh pizza bình thường. Vào năm 2014, anh ấy đã gây chú ý khi được tiết lộ rằng anh chuyên giao pizza cho các khách sạn dưới nước ở Key Largo, Florida. Khi làm việc, anh phải tặng một bộ dụng cụ lặn đầy đủ để thỏa mãn cơn thèm carb của những vị khách giàu có.

Người tư vấn lối sống

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 4.

Các nhà tư vấn về lối sống có công việc không giống trợ lý riêng, cũng không phải stylist. Nhiệm vụ của họ khá đa dạng,, từ việc mua ngựa cho đến đặt chỗ nhà hàng hoặc quyền vào cửa VIP cho chủ. Họ phải đáp ứng tất cả các yêu cầu dù kỳ quái đến đâu. Một nhà tư vấn như vậy cho biết cô đã được trả 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) để xếp hàng mua 6 chiếc iPhone. Các nhà tư vấn lối sống có thể được trả lương lên tới 45.000 USD (gần 1 tỷ đồng) một năm cho một khách.

Người giữ dù che nắng

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 5.

Năm 2001, rapper người Mỹ Sean 'Diddy' Combs bị chụp ảnh với một trợ lý ngoan ngoãn cầm chiếc ô màu trắng trên đầu. Anh có riêng một nhân viên nhận nhiệm vụ cầm ô này, tên Fonzworth Bentley.

Người giữ đồ uống

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 6.

Đây là một vị trí nhân viên khá đặc biệt nhưng có thông tin cho rằng, trong đoàn tùy tùng 30 người hùng hậu của mình, ca sĩ Mariah Carey đã thuê một người chỉ để bay vòng quanh thế giới cùng cô và bưng đồ uống cho diva. Nữ ca sĩ đã thuê một chiếc hộp đựng đồ uống "giống như những vị vua thời xưa có những người nếm thức ăn", kèm theo một chiếc ống hút để đảm bảo cô không bao giờ làm nhòe son môi của mình.

Thợ giặt

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu: Từ thiết kế rạp chiếu phim tại nhà đến nhân viên cầm ly nước - Ảnh 7.

Thợ giặt là người giúp việc nhưng chỉ chuyên quản lý việc giặt, ủi, giặt khô và sửa chữa quần áo của một hộ gia đình giàu có. Họ cũng có nhiệm vụ kiểm kê trang phục, thay đổi tủ đồ theo mùa. Mức lương trung bình cho vị trí này là 75.000 USD (1,6 tỷ đồng) mỗi năm.

Nguồn: Love Money


**********

Nam sinh gây sốt khi bồng cả vợ và con gái trong lễ tốt nghiệp, biết ...

Vân Anh

Với nhiều người, lễ tốt nghiệp được xem là sự kiện trọng đại. Bởi chúng đánh dấu khoảnh khắc kết thúc quãng thời gian học tập trên ghế nhà trường và từ nay, các bạn sẽ chính thức bước chân vào con đường mới. Cũng vì thế, nhiều người mong trong ngày lễ tốt nghiệp của bản thân có thêm sự hiện diện của những người thân yêu.

Nguyễn Hải Tú (2000) - người vừa tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng (Đại học Xây dựng Hà Nội) mới đây đã có một lễ tốt nghiệp đáng nhớ như vậy. Hình ảnh Hải Tú bế cả vợ lẫn con gái trên vai trong buổi nhận bằng đại học được dân tình chia sẻ rầm rộ.

Chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ, nhiều netizen đã gửi lời chúc phúc: "Tốt nghiệp đúng hạn ĐH Xây dựng, đã thế còn vừa kịp lấy vợ sinh con, đáng nể bạn quá", "Lễ tốt nghiệp ý nghĩa quá", "Nhìn ảnh gia đình họ mà mình cũng thấy vui lây"...

Khoảnh khắc nam sinh ĐH Xây dựng Hà Nội đưa vợ và con gái đến dự lễ tốt nghiệp gây sốt

Bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều dân mạng cũng bày tỏ không ít ý kiến trái chiều, thắc mắc cặp đôi đã tranh thủ thời gian thế nào để hoàn thành được cùng lúc ba việc là đi làm, đi học và chăm con.

Được biết, Hải Tú hiện đang làm trong lĩnh vực Xây dựng ở tập đoàn lớn. Còn vợ Hải Tú là Hải Luân (sinh năm 2000), tốt nghiệp ngành Sư phạm Mầm non và hiện đang làm việc ở một trường mầm non quốc tế.

Cặp đôi quyết định kết hôn khá sớm khi cả hai mới là sinh viên năm 2. Nhớ về quãng thời gian đó, Hải Luân tâm sự gia đình cô có hoàn cảnh đặc biệt khi bố mất sớm, mẹ bị chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn 4, thời gian sống chỉ được tính bằng từng ngày. Hải Luân là người mẹ lo lắng nhất bởi ở thời điểm đó, cô chưa lập gia đình và công việc chưa ổn định.

Hải Luân kể: "Mỗi người một hoàn cảnh. Mình biết ơn đã cưới chồng sớm vì lúc đó bố không còn, mẹ thì bệnh nặng. Cuộc sống sau khi kết hôn có gặp khó khăn nhưng phần lớn đến từ tinh thần thôi. Cũng may mình được gia đình nhà chồng hỗ trợ, chồng yêu thương nên cả hai có nhiều động lực, cố gắng tập trung hoàn thành nốt việc học".

Hải Luân và Hải Tú kết hôn khi đang là sinh viên năm hai

Khoảng thời gian kết hôn rơi vào thời điểm dịch Covid-19 nên vợ chồng Hải Luân quyết định quay trở về quê Hưng Yên sống. Thời gian đầu, cả hai vẫn tranh thủ được nhiều thời gian vun vén cuộc sống do học online. Nhưng khi các trường đại học yêu cầu sinh viên trở lại giảng đường, Hải Luân quyết định bảo lưu để dành nhiều thời gian chăm con, cũng như không để ảnh hưởng kết quả học tập.

Trong khi đó, Hải Tú vẫn cố gắng vừa chăm con, vừa tranh thủ học tập và đi làm kiếm tiền. Những ngày tháng đó là khoảng thời gian Hải Tú không bao giờ quên. Ngày nào anh chàng cũng dậy từ 5h30 để di chuyển từ Hưng Yên đến Hà Nội, vừa học xong là lại đi làm thêm luôn. Hải Tú thậm chí từng có ý định từ bỏ đại học nhưng sau khi được người thân và đặc biệt là vợ động viên, cuối cùng anh chàng vẫn cố gắng hoàn thành bậc học của mình.

Cặp đôi đã nỗ lực rất nhiều để đi đến hạnh phúc như ngày hôm nay

Không phụ công gia đình trông mong, Hải Tú tốt nghiệp đúng hạn và có việc làm tại một tập đoàn lớn. Hiện tại, vợ chồng Hải Tú - Hải Luân đều có công việc ổn định, thu nhập ổn cho cuộc sống gia đình nhỏ. Cả hai cũng đã quyết định cho con gái đi học thêm ở một trường mầm non nổi tiếng.

Nhớ lại chặng đường đã đi qua, Hải Luân tâm sự: "Thực sự có rất nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định kết hôn thời sinh viên. Bởi học đại học rất vất vả, lịch trình dày và thời gian kéo dài. Mặc dù khó khăn song hai đứa vẫn động viên nhau, cố gắng cùng vượt qua. Hai vợ chồng may mắn có được sự hậu thuẫn và giúp đỡ từ gia đình, bố mẹ nhà chồng chăm sóc con cái".

Nói về dự định trong thời gian tới, cả hai vẫn sẽ tiếp tục và phát triển công việc chính. Song hành với đó, Hải Tú và Hải Luân cũng sẽ tìm thêm hướng kinh doanh để tăng thu nhập cho gia đình nhỏ.

Ảnh: NVCC


*************
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa
MauLon.Net - Ảnh sex vú to - Em thì không thiếu sữa

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm