Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 29 -9 -2023

xxx

hcm-damtac-aochoang

**************

4 phụ nữ Việt Nam trong xe đông lạnh được giải cứu ở Pháp

Mi Vi

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, ngày 27/09, cảnh sát Pháp đã phát hiện 6 phụ nữ trong đó có 4 người được cho là công dân Việt Nam trong một xe chở hàng đông lạnh tại Rhone, thành phố Lyon, Pháp.

Hình chụp từ đoạn video quay bên trong chiếc xe tải đông lạnh. (Ảnh: BBC)

Hình chụp từ đoạn video quay bên trong chiếc xe tải đông lạnh. (Ảnh: BBC)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và đề nghị hỗ trợ Đại sứ quán triển khai các biện pháp bảo hộ công dân. Thông tin ban đầu cho biết 4 người này hiện trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trước đó, BBC đưa tin, nhóm phụ nữ gồm 4 người Việt và 2 người Iraq đã trốn hàng giờ trong một chiếc xe tải đông lạnh ở miền Bắc nước Pháp, vì tin rằng chiếc xe này đang trên đường đến Anh hoặc Ireland. Nhóm người được cảnh sát Pháp giải cứu ngày 28/9.

Sự việc được phát hiện khi nhóm người nhận ra chiếc xe tải đi sai hướng, họ bắt đầu hoảng sợ trong không gian tối tăm, chật hẹp và lạnh lẽo, tìm cách liên lạc với phóng viên BBC ở London. Sau đó, phóng viên này đã báo với cảnh sát. 

Tài xế xe tải được phía quan chức Pháp xác định không có lỗi bởi nhóm người đã chủ động leo lên xe và nghĩ rằng xe sẽ đến Anh, trong khi lái xe đang đưa phương tiện hướng tới Italia. 


*************

Bắt khẩn cấp người đàn ông sát hại vợ tại Điện Biên


Ngày 29/9, Công an TP Điện Biên Phủ cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố đã bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Trung T. (SN 1958) để điều tra hành vi giết vợ.

Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 28/9, tại tổ dân phố 12, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Khu vực xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Ảnh: Nguyên Đăng

Vào thời điểm này, trong căn nhà có bà Đào Thị L. (SN 1958) và một người cháu trai học lớp 7. Chồng của bà L. là nghi phạm Nguyễn Trung T. (SN 1958) đã tiến hành dùng tay siết cổ bà L. đến chết.

Sau khi sát hại bà L., nghi phạm tiếp tục dùng vũ lực vật lộn, bóp cổ hòng giết tiếp người cháu trai. May mắn sau một khoảng thời gian vật lộn người cháu trai này đã đẩy ngã được nghi phạm và thoát thân ra ngoài. Ngay sau đó hung thủ đã bị người dân và cơ quan chức năng bắt giữ tại chỗ.

Theo nhiều nhân chứng tại hiện trường và người thân gia đình, nghi phạm là người bị tâm thần có hồ sơ bệnh án 20 năm. Hai vợ chồng nghi phạm T. và bà L. sống tại thôn 4, xã Pom Lót, huyện Điện Biên.

Trong buổi sáng xảy ra vụ án mạng bà L. lên trông nhà và các cháu cho con trai. nghi phạm đi bộ từ xã Pom Lót lên thành phố Điện Biên Phủ và đã được người nhà đi tìm nhưng không thấy. Đến thời điểm trên thì xảy ra án mạng.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT, Công an TP. Điện Biên Phủ điều tra làm rõ.


*************

Xông vào phòng ngủ đoạt mạng người đàn ông vì ghen tuông

Trong cơn ghen, Huỳnh Bá Việt cầm dao đâm nhiều nhát, đoạt mạng tình địch khi thấy người này nằm trong phòng ngủ cùng người tình của mình.

Ngày 29/9, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Huỳnh Bá Việt (41 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng), để điều tra hành vi 'Giết người'.

Theo điều tra, ông Việt - bà T. sống chung và có 1 con chung. Tuy nhiên, do hai người thường xảy ra mâu thuẫn nên người phụ nữ bỏ đi nơi khác rồi mở một quán ăn.

Tối 27/9, ông Việt tới quán ăn trên đường Phan Đình Phùng (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), thì phát hiện bà T. đang ở trong phòng ngủ với ông L.H.A (51 tuổi). Trong cơn ghen, ông Việt cầm dao đâm nhiều nhát khiến ông A. ngã gục.

Hiện trường quán ăn nơi xảy ra án mạng. Ảnh: N.X.

Sau khi gây án, nghi can vứt dao vào đống rác trước quán ăn rồi tới công an đầu thú. Phía nạn nhân, dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích nặng đã tử vong sau đó.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, thu giữ tang vật gây án, làm việc với những người liên quan để điều tra án mạng.


**********

Đến tòa hòa giải ly hôn, chồng bất ngờ rút dao đâm vợ


Hai vợ chồng đến tòa để hòa giải vụ ly hôn, khi thẩm phán đang giải thích các quy định thì người chồng bất ngờ rút dao đâm vợ.

Chị L. bị chồng đâm bị thương ngay tại tòa phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: H.A.

Chị L. bị chồng đâm bị thương ngay tại tòa phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: H.A.

Ngày 29-9, một lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thông tin tại trụ sở của đơn vị vừa xảy ra vụ chồng tấn công vợ bằng dao khi hai người đến tòa hòa giải vụ ly hôn.

10h45 sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Quyết (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị L. (25 tuổi), đều ngụ xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đến Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà để đề nghị tòa án tổ chức hòa giải vụ ly hôn theo hướng để các đương sự tự thỏa thuận với nhau.

Trong khi thẩm phán phụ trách vụ án đang trao đổi, giải thích các vấn đề liên quan, Quyết bất ngờ dùng dao thủ sẵn trong người đâm chị L..

Chị L. bị thương nặng, nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, còn Quyết bỏ trốn.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bệnh nhân L. nhập viện trong tình trạng đa tổn thương, vết thương thấu ngực. Bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi, được các bác sĩ hội chẩn phẫu thuật cấp cứu.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay sau khi đâm vợ, Quyết trốn gần nhà mình ở xã Thịnh Lộc. Đến khoảng 14h30 chiều nay, Quyết đã bị công an bắt.

Theo lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà, tại các phiên hòa giải những vụ án dân sự, hành chính không có lực lượng công an hỗ trợ, bảo vệ nên cán bộ, thẩm phán, người lao động và cả đương sự trong vụ việc có thể gặp phải những rủi ro bất ngờ.

Vì vậy việc cấp thiết là cần phải hoàn thiện, sửa đổi các quy định của pháp luật về sự tham gia thường trực của lực lượng cảnh sát bảo vệ trong các phiên tòa.


**************

Cụ bà 77 tuổi suýt chuyển 900 triệu cho kẻ giả danh công an


Cụ bà 77 tuổi suýt chuyển 900 triệu đồng cho kẻ giả danh công an để lừa đảo. Chúng dọa dẫm bà liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền để khủng bố tinh thần và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền.

Ngày 29-9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết vừa phối hợp với ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi ngăn chặn kịp thời vụ giả danh Công an yêu cầu cụ bà 77 tuổi chuyển khoản 900 triệu đồng.

Giả danh công an uy hiếp tinh thần

Theo đó, bà N.T.H.V. (77 tuổi, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) liên tục nhận được các cuộc gọi từ số máy lạ xưng là công an và thông tin bà V. liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền mà Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang điều tra.

Bằng những lời hù dọa, người giả danh công an yêu cầu bà V. không được nói cho ai biết. Do bà V. dùng điện thoại sóng 2G nên kẻ lừa đảo yêu cầu bà V. đi mua smartphone, kèm một sim Viettel để liên lạc.

Tuổi cao, không thành thạo sử dụng điện thoại thông minh, kẻ lừa đảo tốn nhiều thời gian để hướng dẫn bà V. tạo tài khoản Zalo. Sau đó, gọi video qua Zalo cho bà V. với nhiều người mặc sắc phục cảnh sát, trong không gian làm việc giống tại cơ quan công an để nạn nhân tin tưởng.

Nhóm người này còn gửi cả lệnh bắt giam bà V. qua Zalo để đe dọa. 

Thấy nạn nhân sợ, chúng yêu cầu bà V. đi mở tài khoản ngân hàng mang tên bà và phải rút toàn bộ tiền trong sổ tiết kiệm gửi cho "công an" để chứng minh việc không liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền.

Bà V. quá sợ hãi đã mở tài khoản ngân hàng như hướng dẫn, rồi đến Vietcombank Quảng Ngãi tất toán 900 triệu đồng trong sổ tiết kiệm.

Thấy bà V. có dấu hiệu bất thường, liên tục nhận điện thoại trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Nhân viên Vietcombank đã kịp thời trấn an, liên hệ với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ, ngăn chặn không cho bà V. chuyển 900 triệu đồng cho nhóm người lừa đảo.

Người dân cần cảnh giác với lừa đảo trên mạng

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước các số điện thoại lạ, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ các cuộc gọi giả danh cơ quan thực thi pháp luật.

Khi cần giải quyết công việc với người dân, cơ quan chức năng sẽ gửi giấy mời theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp nghi vấn các đối tượng lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

"Ngay sau khi biết bị lừa đảo, người dân nên gọi ngay cho số hotline của ngân hàng yêu cầu phong tỏa hoặc thao tác đăng nhập mật khẩu internet banking sai 5 lần để hệ thống ngân hàng tự động khóa tài khoản", cán bộ Phòng An ninh mạng hướng dẫn.

************

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể ...

Gia Linh

Những ngày này, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước tin tức về vụ cháy tại một đám cưới ở thị trấn Qaraqosh, tỉnh Nineveh của Iraq đêm thứ Tư, 26/9 với ít nhất 114 người thiệt mạng, khoảng 200 người bị thương, đa số đều bị các vết bỏng trên khắp cơ thể, trong đó có 50 người đang trong cơn nguy kịch.

Vì hội trường nơi tổ chức tiệc cưới có khoảng hơn 900 người tham dự nên dự kiến số người thương vong sẽ còn gia tăng. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq còn quan ngại rằng số người thiệt mạng có thể lên tới 450 người.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể được công bố

Nạn nhân của vụ cháy này được cho là thuộc mọi lứa tuổi, từ người trưởng thành, người già cho đến trẻ em và các thanh thiếu niên có mặt tại tiệc cưới. Tuy nhiên, cặp đôi nhận được nhiều sự chú ý nhất có lẽ chính là cô dâu Haneen và chú rể Revan, 2 nhân vật chính mà lẽ ra đã có một đám cưới linh đình, mở ra chương mới trong cuộc sống của họ.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 1.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc và bình yên cuối cùng của cô dâu chú rể được ghi lại trong ngày 26/9.

Theo thông tin từ các quan chức y tế địa phương, cặp đôi xấu số nằm trong số các nạn nhân đã thiệt mạng từ vụ cháy được cho là do pháo hoa bắt lửa vào các vật liệu dễ cháy trang trí trên trần nhà.

Cô dâu xinh đẹp mặc chiếc váy trắng lệch vai, đầu đội vương miện, một tay cầm hoa còn chú rể lịch lãm trong bộ vest đen. Cặp đôi nắm tay nhau, mỉm cười hạnh phúc nhìn vào ống kính vào cái ngày mà lẽ ra, sẽ là ngày hạnh phúc và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của họ.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 2.

Cô dâu Haneen và chú rể Revan mới bắt đầu điệu nhảy đầu tiên...

"Cô dâu chú rể đang bắt đầu khiêu vũ chầm chậm thì pháo hoa bắn trúng vào trần nhà. Cả hội trường biến thành biển lửa. Chúng cháu không nhìn thấy gì cả. Chúng cháu bị ngạt và không biết phải thoát ra như thế nào", một nạn nhân 17 tuổi bị thương ở tay tên là Rania Waad cho biết.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 3.

... thì chỉ vài giây sau, tai họa đã ập tới.

Hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy cảnh cô dâu Haneen gục đầu tình cảm lên vai Revan khi họ cùng nhau bắt đầu màn khiêu vũ đầu tiên trong đám cưới của mình. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng biến thành cơn ác mộng khi ngọn lửa xuất hiện và lan nhanh, thiêu rụi mọi thứ chỉ trong vài phút khiến cô dâu và chú rể nhanh chóng lùi lại.

Nhân chứng mô tả hội trường tổ chức tiệc cưới "biến thành địa ngục"

Một người đàn ông bị thương trong đám cháy phát biểu khi đang nằm trên giường trong bệnh viện: "Họ đốt pháo hoa. Nó trúng vào trần nhà rồi bắt lửa, cả hội trường bùng cháy chỉ trong vài giây".

Những người sống sót đã mô tả lại hội trường tổ chức tiệc cưới khi đó biến thành "địa ngục", với các nạn nhân nhỏ nhất mới chỉ 8 tháng tuổi.

Khoảnh khắc pháo hoa bắt lửa lên trần nhà ở hội trường tổ chức tiệc cưới.

"Đây không phải là một đám cưới nữa. Đây là địa ngục", Mariam Khedr - bà mẹ đau khổ vừa trả lời phỏng vấn vừa khóc khi chờ đợi các nhân viên cứu hộ đưa thi thể con gái bà, cô Rana Yakoub, 27 tuổi và 3 đứa cháu ngoại, đứa nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi ra khỏi đống đổ nát.

Cả hội trường chìm trong biển lửa và sự hỗn loạn khi 900 khách mời hoảng sợ cùng kéo nhau chạy ra cửa. Thật không may, lối ra lúc này vừa ít lại vừa bị ngọn lửa nuốt trọn với khói độc chỉ trong vài giây. Trong khi đó, loại vật liệu trang trí thì "cháy như xăng".

Những người sống sót kể lại rằng nhiều người bị kẹt lại trong tòa nhà đang cháy vì không nhìn thấy gì trong làn khói đen kịt. Ba mươi phút sau thì lính cứu hỏa mới có mặt, và dường như lúc đó đã là quá muộn.

"Tôi mất con gái, con rể và đứa cháu ngoại 3 tuổi rồi. Tim tôi như muốn vỡ ra vì đau đớn", một phụ nữ có thân nhân thiệt mạng cho biết.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 5.

Thân nhân của người xấu số phủ phục bên cạnh những chiếc quan tài.

Đặc biệt, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi các vật liệu trang trí có chứa nhựa đã cháy và sinh ra nhiều chất khí độc hại, khiến nạn nhân hít vào và tăng nguy cơ ngộ độc.

Ahmed Dubardani, một quan chức y tế của tỉnh cho biết đa số các nạn nhân đều bị bỏng hoàn toàn, có những người bị bỏng từ 50 đến 60% cơ thể. "Tình hình không ổn chút nào. Đa số họ đều ở trong tình trạng không ổn chút nào".

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 6.

Hàng trăm người tham dự đám tang những người xấu số thiệt mạng trong vụ cháy.

Vậy là ngay sau đám cưới 1 ngày, cả trăm gia đình đã phải đau đớn làm đám tang tiễn biệt những người thân của họ đi về cõi vĩnh hằng. Tiếng khóc, tiếng cầu nguyện vang lên ở khắp nơi tạo nên một khung cảnh vô cùng tang thương.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 7.

Khung cảnh tan hoang sau vụ cháy.

Hani al-Kasmousam - một phó tế ở nhà thờ Mar Youhanna - nơi vừa diễn ra nghi thức của đám cưới buồn bã cho biết bình thường khi có đám tang, người ta sẽ cầu nguyện cho người đã khuất ở trong nhà thờ, nhưng giờ đây, do không còn có đủ chỗ, họ phải ra cầu nguyện ở nghĩa địa.

"Mới hôm qua còn là đám cưới và hạnh phúc, giờ chúng tôi chuẩn bị phải chôn cất họ", Hani al-Kasmousa buồn bã cho biết.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Iraq cho biết họ đã đưa ra 4 lệnh bắt khẩn cấp với những người chủ của hội trường tiệc cưới. Tổng thống Abdul Latif Rashid cũng đã kêu gọi điều tra vụ việc một cách kỹ lưỡng.

Nguồn: Daily Mail


************

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong ...

Thanh Tâm

Ngày 26/9 vừa qua, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một đám cưới ở quận Al-Hamdaniya tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq. Được biết, trong lúc 900 khách mời và cô dâu chú rể đang tiệc tùng vui vẻ, ngọn lửa nghi là do đốt pháo hoa ăn mừng đã bùng phát và nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ hội trường tổ chức sự kiện.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 1.

Vụ cháy đã khiến cho ít nhất 114 người thiệt mạng, trong đó có cả cô dâu chú rể

Dù lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức được gọi đến hiện trường nhưng do ngọn lửa lan quá nhanh, vụ tai nạn đã khiến cho ít nhất 200 người bị thương và 114 người thiệt mạng, trong đó có cả cô dâu chú rể.

Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, gia đình các nạn nhân đã bắt đầu tổ chức lễ tang cho những người xấu số. Tờ France24 cho biết, hàng trăm người đưa tang đã tập trung tại nghĩa trang cách thị trấn hơn một dặm về phía bắc để gửi lời từ biệt cuối cùng đến nhiều nạn nhân của vụ cháy.

Đám tang tập thể khiến tất cả nghẹn lòng

Tại nghĩa trang ở thành phố Qaraqosh, khung cảnh tiễn biệt người thân diễn ra khiến không ít người nghẹn lòng. Ngày hôm trước, những người trong ảnh đã tập trung tại một phòng tiệc sang trọng để dự một đám cưới. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ dám nghĩ rằng thảm kịch kinh hoàng sẽ xảy ra với mình.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 2.

Hình ảnh cho thấy linh cữu những nạn nhân được di chuyển tới nghĩa trang với hàng nghìn người vây quanh

Samira, một bà nội trợ 53 tuổi, đã đến chôn cất 15 thành viên trong gia đình, từ những người lớn, cha mẹ đến đứa con út mới 4 tuổi: "Chúng tôi phải chôn cất 1 người đàn ông và 2 cô con gái song sinh của ông ấy. Họ đã chết nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm thấy thi thể. Các lễ chôn cất khác được lên kế hoạch trong những ngày tới".

Chia sẻ về thảm kịch, một người đàn ông 50 tuổi cho biết: "Tôi không còn cảm giác thấy điều gì nữa (cảm giác như - PV), tất cả chúng tôi đã chết. Không có một người nào không mất đi một thành viên trong gia đình hoặc một người bạn" - ông nói.

Trước những ngôi mộ gia đình nằm dọc các con đường tại nghĩa trang, nhiều người không kìm chế được cảm xúc mà rơi nước mắt, có những người thậm chí còn không thể đứng vững.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 3.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 4.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 5.

Các gia đình khóc ngất bên linh cữu người thân của mình

Ngọn lửa khủng khiếp

Tìm hiểu về nguyên nhân vụ cháy, lực lượng dân phòng cho biết sảnh tiếp tân của nơi tổ chức tiệc cưới đã được lắp các tấm đúc sẵn "rất dễ cháy và trái với tiêu chuẩn an toàn". Do đó, chúng bốc cháy ngay lập tức khi tiếp xúc với pháo hoa trong nhà. Những vị khách hoảng loạn đã bị vướng vào một vụ giẫm đạp và không thể thoát ra khỏi hội trường kịp thời do thiếu lối thoát hiểm.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 6.

Hiện trường trơ trụi tại nơi tổ chức tiệc cưới

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 7.

Những món đồ của nạn nhân được tìm thấy sau hỏa hoạn kinh hoàng gây ám ảnh

Ronak Sabih, một người may mắn sống sót sau hỏa hoạn, cho biết: "Trong khi cô dâu và chú rể đang khiêu vũ, những tia lửa điện được phụt ra. Có những đồ trang trí bằng lông vũ trên trần nhà và chúng bốc cháy. Ngọn lửa thật khủng khiếp" - anh nghẹn ngào kể lại.

Nguồn: France 24, AFP


***********

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ...

Thanh Tâm

Tuần qua, tỷ phú Rupert Murdoch, người nắm giữ hàng loạt các công ty truyền thông lớn nhất thế giới đã chính thức tuyên bố nghỉ hưu. Theo đó, vị tỷ phú này đã tuyên bố từ chức chủ tịch hai công ty Fox Corporation và News Corporation, đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên và khởi đầu một kỷ nguyên mới đối với "ông trùm" truyền thông và gia đình ông.

Theo CNN, vị tỷ phú 92 tuổi này đã viết trong một bản ghi nhớ gửi đến các nhân viên, trong đó có đoạn: "Đã đến lúc tôi đảm nhận những vai trò khác vì biết rằng chúng ta có những đội ngũ thực sự tài năng".

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 1.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch sở hữu khối tài sản lên tới 17,2 tỷ UDS

Được biết, đế chế truyền thông của Rupert Murdoch sở hữu hàng loạt các tờ báo có ảnh hưởng nhất hiện nay, bao gồm The Wall Street Journal, The Times of London, New York Post cùng một số tờ báo khác.

Việc tỷ phú chính thức nghỉ hưu cũng khiến cho cuộc chiến thừa kế của gia tộc Murdoch nhận được nhiều sự chú ý, đặc biệt là khi ông có tới 6 người con sau 4 cuộc hôn nhân. Dưới đây là chân dung 6 người con tài sắc vẹn toàn của ông.

1. Prudence Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 2.

Prudence MacLeod là con gái đầu lòng của Rupert Murdoch cùng người vợ đầu tiên Patricia Booker.

Prudence MacLeod (65 tuổi), được biết đến là con gái đầu lòng của Rupert Murdoch cùng người vợ đầu tiên Patricia Booker. Mặc dù bà có sở hữu cổ phần trong quỹ tín thác của gia đình như các anh chị em khác nhưng bà được cho là không tham gia quá nhiều vào công việc kinh doanh của gia đình như các anh chị em của mình.

Được biết, cô con gái 65 tuổi của Rupert đã kết hôn hai lần, người chồng hiện tại của bà là Alasdair Macleod và có ba đứa con. Theo Time, bà nằm trong trong hội đồng quản trị của Times Newspapers, Ltd. trong 12 năm cho đến năm 2022.

2. Elisabeth Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 3.

Elisabeth Murdoch là con cả trong cuộc hôn nhân của Rupert với người vợ thứ 2 - nhà báo người Scotland Anna Murdoch.

Elisabeth Murdoch (55 tuổi) sinh ra ở Úc và là con cả trong cuộc hôn nhân của Rupert với người vợ thứ 2 - nhà báo người Scotland Anna Murdoch. Theo Independent, người phụ nữ 55 tuổi này bắt đầu sự nghiệp của mình tại News Corp với tư cách là người quản lý tại FX Networks của cha.

Tuy nhiên, sau đó bà tự thành lập công ty sản xuất Shine của riêng mình, công ty này cuối cùng được News Corp mua lại. Năm 2019, bà cũng đồng sáng lập một công ty khác tên là Sister. Được biết, bà đã có tới 3 cuộc hôn nhân và có 4 đứa con, người chồng hiện tại của cô là nghệ sĩ Keith Tyson.

3. Lachlan Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 4.

Lachlan Murdoch là con trai của ông trùm đế chế truyền thông đại chúng với người vợ thứ 2 Anna Murdoch.

Lachlan Murdoch (52 tuổi) là con trai cả của ông trùm đế chế truyền thông đại chúng với người vợ thứ 2 Anna Murdoch. Sinh ra ở London, Lachlan theo học ở Mỹ và tốt nghiệp Đại học Princeton danh giá vào năm 1994 trước khi chuyển đến Úc.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Lachlan đã rời công ty của bố vào năm 2005 và quay trở lại điều hành đế chế của gia đình vào năm 2014. Lachlan hiện đã kết hôn với nữ diễn viên và người dẫn chương trình truyền hình người Anh Sarah Murdoch và cặp đôi có ba đứa con, theo tờ Independent.

4. James Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 5.

James Murdoch là con trai út của tỷ phú Rupert Murdoch với người vợ thứ 2.

James Murdoch (50 tuổi) là người con út của tỷ phú Rupert Murdoch với người vợ thứ 2. Giống như anh trai của mình, James cũng sinh ra ở London (Anh). Được mô tả là một kẻ nổi loạn và được cho là người đã khơi dậy sự quan tâm ban đầu của cha anh đối với Internet, James gia nhập công ty của cha mình vào năm 1998 và chuyển đến Hồng Kông để hỗ trợ dịch vụ vệ tinh châu Á, Star Television.

Sau đó, ông trở thành CEO của đế chế lừng danh 21st Century Fox nhưng nhiệm kỳ của ông với "gã khổng lồ" đã kết thúc vào năm 2019 khi Disney mua lại công ty. Được biết, James đã kết hôn với người phụ nữ tên Kathryn Hufschmid và họ có ba đứa con.

5. Grace Murdoch

Grace Murdoch (22 tuổi) được biết đến là con gái đầu của tỷ phú Rupert Murdoch với vợ thứ ba, doanh nhân người Mỹ gốc Hoa Đặng Văn Địch. Dù không biết chính xác nhưng nhiều báo cáo cho rằng Murdoch và doanh nhân Đặng Văn Địch gặp nhau khi bà đang thực tập tại Star TV ở Hồng Kông, lúc đó là một công ty con của tập đoàn News Corp.

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 6.

Grace Murdoch là con gái đầu của tỷ phú Rupert Murdoch với vợ thứ ba, doanh nhân người Mỹ gốc Hoa Đặng Văn Địch.

Ngay từ khi còn nhỏ, Grace đã thường xuyên lọt vào ống kính báo chí và được khen ngợi là người sở hữu nhan sắc cuốn hút. Với dòng máu lai Âu - Á từ cha mẹ, Grace có nét đẹp duyên dáng nhưng cũng không kém phần cá tính và quyến rũ.

Về học vấn, sau khi tốt nghiệp trung học tại trường Brearley danh tiếng, Grace đã lập tức theo học tại Đại học Yale danh tiếng với số điểm xuất sắc.

6. Chloe Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 7.

Chloe (váy đen) bên cạnh chị gái Grace

Là cô con gái thứ 2 của của Rupert với Đặng Văn Địch, Chloe Murdoch (khoảng 20 tuổi) được biết là người vô cùng kín tiếng. Theo LinkedIn, Chloe học tại trường Đại học Stanford danh giá. Dù là người sống kín tiếng nhưng Chloe thỉnh thoảng cũng xuất hiện cùng mẹ tại một vài sự kiện thảm đỏ và nhận được nhiều lời khen về sắc vóc, thần thái.

Được biết, cả Grace và Chloe là những người được hưởng lợi từ một lượng đáng kể cổ phần và quỹ tín thác của người cha tỷ phú. Tuy nhiên, cả hai đều không có quyền biểu quyết và chưa tham gia vào công việc điều hành đế chế của cha mình.

Nguồn: SCMP


*************

Trương Bá Chi tại Paris Fashion Week: Lên video rất xinh nhưng nhìn ảnh Getty ...

Linh An

Sau những khoảnh khắc bùng nổ visual tại Milan Fashion Week, Trương Bá Chi tiếp tục gây sốt MXH với loạt khung hình quá đỗi xinh đẹp, toả sáng. Đặc biệt, dù đã có nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí nhưng nhan sắc của mỹ nhân đình đám vẫn luôn giữ vững phong độ, thậm chí còn ngày càng sắc sảo, quyến rũ khiến dân tình khó có thể rời mắt.

Xuất hiện trong show diễn của thương hiệu Dries Van Noten, thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week, Trương Bá Chi ghi điểm với nhan sắc hoàn hảo đúng chuẩn nữ thần cùng thần thái cuốn hút trong mọi khung hình.

Vẻ đẹp rạng rỡ của Trương Bá Chi ở tuổi 43

Tham dự show diễn, Trương Bá Chi vô cùng sang chảnh, kiêu kỳ trong mẫu áo lông màu pastel kết hợp với chân váy hoạ tiết. Nàng ngọc nữ Cbiz lựa chọn kiểu tóc ép thẳng kết hợp với tông trang điểm cam đào để diện mạo thêm phần trẻ trung, tươi tắn. Người đẹp vẫn gây ấn tượng với vẻ đẹp "vô thực" cùng các đường nét thanh tú như đôi mắt long lanh, sống mũi cao cùng đôi môi nhỏ chúm chím…

Tạo hình sang trọng, cuốn hút của Trương Bá Chi

Tuy nhiên, qua những hình ảnh cam thường chưa chỉnh sửa từ Getty Images, làn da của Trương Bá Chi có phần kém mịn màng, hoàn hảo. Đáng chú ý, lớp trang điểm đậm chính là nguyên nhân khiến phần má của nữ diễn viên bị sần sùi, khô cứng trong những tấm hình chụp cận mặt. Ngoài ra, những dấu hiệu tuổi tác của mỹ nhân nổi tiếng cũng càng trở nên rõ nét với phong cách trang điểm dày cộp đặc trưng của Cbiz.

Trương Bá Chi tại Paris Fashion Week: Lên video rất xinh nhưng nhìn ảnh Getty Images lại hụt hẫng - Ảnh 4.

Trương Bá Chi chưa vượt qua được "cửa ải" cam thường tại sự kiện lần này

Trương Bá Chi tại Paris Fashion Week: Lên video rất xinh nhưng nhìn ảnh Getty Images lại hụt hẫng - Ảnh 5.

Trước đó, Trương Bá Chi từng khiến cộng đồng mạng trầm trồ, xao xuyến với loạt ảnh xinh đẹp ngút ngàn trên đường phố Milan


************

Ngoại trưởng Mỹ ôm đàn biểu diễn, khởi động sáng kiến ‘ngoại giao âm nhạc’

Thụy Miên

Với ngón đàn điệu nghệ, Ngoại trưởng Mỹ Blinken khởi động sáng kiến ‘ngoại giao âm nhạc’ - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken biểu diễn tại sự kiện trình làng sáng kiến Ngoại giao Âm nhạc Toàn cầu ở trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27.9

AFP

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ từ lâu đã thú nhận ông là người vô cùng yêu âm nhạc. Vì thế ông không hề ngần ngại khi cầm đàn guitar biểu diễn tại sự kiện triển khai sáng kiến Ngoại giao Âm nhạc Toàn cầu.

Với sáng kiến này, chính quyền Washington sẽ lần lượt gửi những nghệ sĩ hàng đầu của Mỹ đến các quốc gia, bao gồm Trung Quốc và Ả Rập Xê Út, theo Hãng tin AFP hôm 28.9.

Chương trình biểu diễn ở trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27.9 có sự góp mặt của huyền thoại jazz là Herbie Hancock, tay rock nổi tiếng Dave Growl của ban nhạc Nivarna và sau đó là Foo Fighters, cũng như ca sĩ pop đang lên Gayle.

Ngoại trưởng Blinken đã gây bất ngờ khi đến lượt mình chiếm lĩnh sân khấu, trình bày bài hát "Hoochie Coochie Man" của huyền thoại nhạc blues Muddy Waters. Với chất giọng trầm, hoàn toàn khác khi ông nói chuyện, nhà ngoại giao Mỹ thu hút sự tán thưởng của những người có mặt.

Với ngón đàn điệu nghệ, Ngoại trưởng Mỹ Blinken khởi động sáng kiến ‘ngoại giao âm nhạc’ - Ảnh 2.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken vô cùng hào hứng khi biểu diễn

AFP

Trong khuôn khổ sáng kiến mới của ông Blinken, nghệ sĩ jazz Hancock sẽ đến Jordan và sau đó là Ả Rập Xê Út. Còn dàn nhạc giao hưởng Philadelphia nhận nhiệm vụ đến Trung Quốc biểu diễn vào tháng 11.

"Bạn không cần phải thấu hiểu lịch sử để kết nối cảm xúc đằng sau âm nhạc, bởi vì âm nhạc về cốt lõi thể hiện mối liên kết luôn cắm rễ trong cộng đồng chung của nhân loại", ông Blinken phát biểu, thêm rằng ông hy vọng sẽ giúp nuôi dưỡng sự hợp tác giữa người Mỹ và nhân dân toàn thế giới.


*************

Tác dụng của hạt Methi đối với sức khỏe

thanhnien.vn

Hiện nay nhiều người mắc bệnh tiểu đường tại Việt Nam đã và đang sử dụng hạt Methi với hy vọng có thể chế ngự được những tác hại của bệnh tiểu đường gây ra.

 

Tuy nhiên hạt Methi không có xuất xứ từ trong nước mà chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài.Vậy hạt Methi là gì? Nó có tác dụng như thế nào mà mọi người đua nhau dùng như vậy?

Hạt Methi hay được gọi là hạt fenugreek, hạt cỏ cà ri hoặc khổ đậu, tên khoa học trigonella foenum-graecum L., thuộc họ Đậu - Fabacaeae. Còn Methi là tên gọi theo tiếng Phạn (Methika), xuất phát từ Ấn Độ. Hạt có màu vàng hoặc hổ phách, có vị cay đắng gần như nghệ, mùi thơm đặc biệt, được sử dụng làm gia vị trong các món ăn truyền thống Ấn Độ.

Cây thuộc loại bán khô hạn, hiện diện ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Bangladesh, Argentina, Hy Lạp, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc... Trong đó, Ấn Độ là quốc gia cung cấp phần lớn thảo dược này.

Kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Manoj Bhat và các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học tế bào quốc gia Ấn Độ về “Hiệu quả hạ đường huyết của hạt Methi” được công bố trên tạp chí “Phytotherapy Research” và “The British Journal of Pharmacology đã chỉ ra rằng việc sử dụng Methi trong khẩu phần ăn của bệnh nhân tiểu đường type 1 sẽ giúp giảm mức đường trong nước tiểu xuống 54%/24h bằng cách cho thêm một muỗng hạt Methi vào các bữa ăn hằng ngày của họ. Nhờ sự hiện diện của chất xơ tự nhiên galactomannan, hạt Methi làm giảm tốc độ hấp thụ đường vào máu. Các axít amin (4-hydroxyisoleucine) trong hạt Methi tác động việc sản xuất insulin do đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Và như vậy, qua nghiên cứu trên, có thể nói rằng, hạt Methi rất hữu ích cho bệnh nhân bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học khác ghi nhận, trong hạt Methi chứa 45- 60% carbohydrates; protein 26,2%, lipid không no 5,8%; chất xơ 3%; 44,2% là đường; khoáng tố 3% gồm sắt, calci, phosphore, kẽm… Khi thử trên thú vật và cả khi thử nghiệm lâm sàng nơi người.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ngoài tác dụng hạ đường trong máu, hạt Methi còn hỗ trợ làm giảm được một số triệu chứng của người tiểu đường như khát nước, đi tiểu nhiều lần, yếu mệt và sụt cân.

Bên cạnh đó hạt Methi còn được ví như “người bảo vệ” trung thành của những người bị cholesterol nhờ trong hạt methi còn chứa nhiều vitamin và khoáng tố vi lượng có thể góp phần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ chống oxy hóa tế bào.

Ngoài ra, galactomannan trong hạt Methi còn là chất xơ hòa tan tự nhiên giúp hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, cải thiện hệ tuần hoàn.

Hiện nay trên thế giới, hạt Methi được sử dụng rất nhiều như một loại thực phẩm hoặc gia vị mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người. Có lẽ nhờ những thông tin đã nêu ở trên mà nhiều người chọn hạt Methi như một giải pháp nâng cao sức khoẻ. Hạnh Nguyên (tổng hợp)

THÔNG TIN DỊCH VỤ


**************

Cảnh báo ‘bạn gái AI’ đang hủy hoại cả thế hệ đàn ông Mỹ

Phi Yến

Cảnh báo ‘bạn gái AI’ đang hủy hoại cả thế hệ đàn ông Mỹ - Ảnh 1.

"Bạn gái AI" dựa trên hình ảnh của một influencer thật

TWITTER/@CUTIECARYN

Nghe qua có vẻ kỳ cục: "bạn gái AI" đang gây nên cuộc khủng hoảng tương lai trong dân số Mỹ? Trang The Hill hôm 26.9 dẫn lời chuyên gia Liberty Vittert, giáo sư khoa học dữ liệu của Đại học Washington (Mỹ), thận trọng cảnh báo rằng nguy cơ này đang trước mắt.

"Thử tưởng tượng hàng triệu người dùng tiếp cận các ứng dụng cho phép tạo ra những bạn gái 'ảo', nói chuyện với bạn, thân mật với bạn, cho phép bạn trải nghiệm mọi giấc mơ cuồng loạn nhất, và học (thông qua dữ liệu) để biến thành một nhân vật bạn yêu thích, tạo ra mối quan hệ "'hoàn hảo'" - đó là cách giáo sư Vittert hình dung về "bạn gái ảo".

“Bạn gái AI’ sẽ hủy hoại cả thế hệ đàn ông Mỹ?

Thậm chí những "bạn gái ảo" này còn có thể dựa trên dữ liệu của người thật để xây dựng. Một influencer (người tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã tạo ra chatbot AI về hình ảnh bản thân, gọi Caryn, và trong chưa đầy 1 tuần thu hút được hơn 1.000 người (bạn trai thật). Danh sách chờ còn có hơn 15.000 người đàn ông khác.

"Bạn gái AI" có hấp lực đặc biệt. Người dùng có thể kết nối với "người phụ nữ nóng bỏng được đo ni đóng giày cho riêng họ" suốt 24/7. "Bạn gái" luôn lắng nghe, cảm kích và luôn nói những lời ngọt ngào với bạn.

Điều này do AI nắm bắt được mọi phản ứng của người dùng, cho phép "bạn gái" nói đúng điều họ cần vào đúng thời điểm. Sự xuất hiện của "bạn gái AI" cũng trùng vào thời điểm đại dịch âm thầm của sự cô đơn đang diễn ra trong thế hệ đàn ông trẻ ở Mỹ hiện tại, theo vị giáo sư.

Thống kê cho thấy hơn 60% số đàn ông trẻ (tuổi từ 18-30) đang độc thân, so với 30% số phụ nữ ở cùng độ tuổi. Cứ 5 đàn ông Mỹ có 1 người thừa nhận không có hề có bạn thân, tăng gấp 4 lần trong 30 năm qua. Số thời gian giao tiếp xã hội với bạn bè giảm đến 20 giờ/tháng và vẫn đang trên đà lao dốc.

Giáo sư Vittert cho hay những người đàn ông trẻ đang cô đơn đã quyết định chọn "bạn gái AI" thay vì bạn gái thật, mang đến hậu quả nghiêm trọng cho tương lai của nước Mỹ, vì họ không gặp gỡ phụ nữ thật, không kết hôn và sinh con.

Trong khi đó, nước Mỹ lại rất cần người dân sinh thêm con. Số ca sinh ở Mỹ trong năm 2023 được dự kiến thấp hơn 600.000 ca so với cách đây 15 năm. Số con trên mỗi phụ nữ Mỹ giảm hơn 50% trong vòng 60 năm.

Và tình trạng "bạn gái AI" không dừng lại ở Mỹ, mà xảy ra với toàn thế giới.


************
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 29 -9 -2023

xxx

hcm-damtac-aochoang

**************

4 phụ nữ Việt Nam trong xe đông lạnh được giải cứu ở Pháp

Mi Vi

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, ngày 27/09, cảnh sát Pháp đã phát hiện 6 phụ nữ trong đó có 4 người được cho là công dân Việt Nam trong một xe chở hàng đông lạnh tại Rhone, thành phố Lyon, Pháp.

Hình chụp từ đoạn video quay bên trong chiếc xe tải đông lạnh. (Ảnh: BBC)

Hình chụp từ đoạn video quay bên trong chiếc xe tải đông lạnh. (Ảnh: BBC)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và đề nghị hỗ trợ Đại sứ quán triển khai các biện pháp bảo hộ công dân. Thông tin ban đầu cho biết 4 người này hiện trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trước đó, BBC đưa tin, nhóm phụ nữ gồm 4 người Việt và 2 người Iraq đã trốn hàng giờ trong một chiếc xe tải đông lạnh ở miền Bắc nước Pháp, vì tin rằng chiếc xe này đang trên đường đến Anh hoặc Ireland. Nhóm người được cảnh sát Pháp giải cứu ngày 28/9.

Sự việc được phát hiện khi nhóm người nhận ra chiếc xe tải đi sai hướng, họ bắt đầu hoảng sợ trong không gian tối tăm, chật hẹp và lạnh lẽo, tìm cách liên lạc với phóng viên BBC ở London. Sau đó, phóng viên này đã báo với cảnh sát. 

Tài xế xe tải được phía quan chức Pháp xác định không có lỗi bởi nhóm người đã chủ động leo lên xe và nghĩ rằng xe sẽ đến Anh, trong khi lái xe đang đưa phương tiện hướng tới Italia. 


*************

Bắt khẩn cấp người đàn ông sát hại vợ tại Điện Biên


Ngày 29/9, Công an TP Điện Biên Phủ cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố đã bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Trung T. (SN 1958) để điều tra hành vi giết vợ.

Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 28/9, tại tổ dân phố 12, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Khu vực xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Ảnh: Nguyên Đăng

Vào thời điểm này, trong căn nhà có bà Đào Thị L. (SN 1958) và một người cháu trai học lớp 7. Chồng của bà L. là nghi phạm Nguyễn Trung T. (SN 1958) đã tiến hành dùng tay siết cổ bà L. đến chết.

Sau khi sát hại bà L., nghi phạm tiếp tục dùng vũ lực vật lộn, bóp cổ hòng giết tiếp người cháu trai. May mắn sau một khoảng thời gian vật lộn người cháu trai này đã đẩy ngã được nghi phạm và thoát thân ra ngoài. Ngay sau đó hung thủ đã bị người dân và cơ quan chức năng bắt giữ tại chỗ.

Theo nhiều nhân chứng tại hiện trường và người thân gia đình, nghi phạm là người bị tâm thần có hồ sơ bệnh án 20 năm. Hai vợ chồng nghi phạm T. và bà L. sống tại thôn 4, xã Pom Lót, huyện Điện Biên.

Trong buổi sáng xảy ra vụ án mạng bà L. lên trông nhà và các cháu cho con trai. nghi phạm đi bộ từ xã Pom Lót lên thành phố Điện Biên Phủ và đã được người nhà đi tìm nhưng không thấy. Đến thời điểm trên thì xảy ra án mạng.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT, Công an TP. Điện Biên Phủ điều tra làm rõ.


*************

Xông vào phòng ngủ đoạt mạng người đàn ông vì ghen tuông

Trong cơn ghen, Huỳnh Bá Việt cầm dao đâm nhiều nhát, đoạt mạng tình địch khi thấy người này nằm trong phòng ngủ cùng người tình của mình.

Ngày 29/9, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Huỳnh Bá Việt (41 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng), để điều tra hành vi 'Giết người'.

Theo điều tra, ông Việt - bà T. sống chung và có 1 con chung. Tuy nhiên, do hai người thường xảy ra mâu thuẫn nên người phụ nữ bỏ đi nơi khác rồi mở một quán ăn.

Tối 27/9, ông Việt tới quán ăn trên đường Phan Đình Phùng (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), thì phát hiện bà T. đang ở trong phòng ngủ với ông L.H.A (51 tuổi). Trong cơn ghen, ông Việt cầm dao đâm nhiều nhát khiến ông A. ngã gục.

Hiện trường quán ăn nơi xảy ra án mạng. Ảnh: N.X.

Sau khi gây án, nghi can vứt dao vào đống rác trước quán ăn rồi tới công an đầu thú. Phía nạn nhân, dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích nặng đã tử vong sau đó.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, thu giữ tang vật gây án, làm việc với những người liên quan để điều tra án mạng.


**********

Đến tòa hòa giải ly hôn, chồng bất ngờ rút dao đâm vợ


Hai vợ chồng đến tòa để hòa giải vụ ly hôn, khi thẩm phán đang giải thích các quy định thì người chồng bất ngờ rút dao đâm vợ.

Chị L. bị chồng đâm bị thương ngay tại tòa phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: H.A.

Chị L. bị chồng đâm bị thương ngay tại tòa phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: H.A.

Ngày 29-9, một lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thông tin tại trụ sở của đơn vị vừa xảy ra vụ chồng tấn công vợ bằng dao khi hai người đến tòa hòa giải vụ ly hôn.

10h45 sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Quyết (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị L. (25 tuổi), đều ngụ xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đến Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà để đề nghị tòa án tổ chức hòa giải vụ ly hôn theo hướng để các đương sự tự thỏa thuận với nhau.

Trong khi thẩm phán phụ trách vụ án đang trao đổi, giải thích các vấn đề liên quan, Quyết bất ngờ dùng dao thủ sẵn trong người đâm chị L..

Chị L. bị thương nặng, nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, còn Quyết bỏ trốn.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bệnh nhân L. nhập viện trong tình trạng đa tổn thương, vết thương thấu ngực. Bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi, được các bác sĩ hội chẩn phẫu thuật cấp cứu.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay sau khi đâm vợ, Quyết trốn gần nhà mình ở xã Thịnh Lộc. Đến khoảng 14h30 chiều nay, Quyết đã bị công an bắt.

Theo lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà, tại các phiên hòa giải những vụ án dân sự, hành chính không có lực lượng công an hỗ trợ, bảo vệ nên cán bộ, thẩm phán, người lao động và cả đương sự trong vụ việc có thể gặp phải những rủi ro bất ngờ.

Vì vậy việc cấp thiết là cần phải hoàn thiện, sửa đổi các quy định của pháp luật về sự tham gia thường trực của lực lượng cảnh sát bảo vệ trong các phiên tòa.


**************

Cụ bà 77 tuổi suýt chuyển 900 triệu cho kẻ giả danh công an


Cụ bà 77 tuổi suýt chuyển 900 triệu đồng cho kẻ giả danh công an để lừa đảo. Chúng dọa dẫm bà liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền để khủng bố tinh thần và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền.

Ngày 29-9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết vừa phối hợp với ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi ngăn chặn kịp thời vụ giả danh Công an yêu cầu cụ bà 77 tuổi chuyển khoản 900 triệu đồng.

Giả danh công an uy hiếp tinh thần

Theo đó, bà N.T.H.V. (77 tuổi, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) liên tục nhận được các cuộc gọi từ số máy lạ xưng là công an và thông tin bà V. liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền mà Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang điều tra.

Bằng những lời hù dọa, người giả danh công an yêu cầu bà V. không được nói cho ai biết. Do bà V. dùng điện thoại sóng 2G nên kẻ lừa đảo yêu cầu bà V. đi mua smartphone, kèm một sim Viettel để liên lạc.

Tuổi cao, không thành thạo sử dụng điện thoại thông minh, kẻ lừa đảo tốn nhiều thời gian để hướng dẫn bà V. tạo tài khoản Zalo. Sau đó, gọi video qua Zalo cho bà V. với nhiều người mặc sắc phục cảnh sát, trong không gian làm việc giống tại cơ quan công an để nạn nhân tin tưởng.

Nhóm người này còn gửi cả lệnh bắt giam bà V. qua Zalo để đe dọa. 

Thấy nạn nhân sợ, chúng yêu cầu bà V. đi mở tài khoản ngân hàng mang tên bà và phải rút toàn bộ tiền trong sổ tiết kiệm gửi cho "công an" để chứng minh việc không liên quan đến vụ án ma túy, rửa tiền.

Bà V. quá sợ hãi đã mở tài khoản ngân hàng như hướng dẫn, rồi đến Vietcombank Quảng Ngãi tất toán 900 triệu đồng trong sổ tiết kiệm.

Thấy bà V. có dấu hiệu bất thường, liên tục nhận điện thoại trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Nhân viên Vietcombank đã kịp thời trấn an, liên hệ với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ, ngăn chặn không cho bà V. chuyển 900 triệu đồng cho nhóm người lừa đảo.

Người dân cần cảnh giác với lừa đảo trên mạng

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước các số điện thoại lạ, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ các cuộc gọi giả danh cơ quan thực thi pháp luật.

Khi cần giải quyết công việc với người dân, cơ quan chức năng sẽ gửi giấy mời theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp nghi vấn các đối tượng lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

"Ngay sau khi biết bị lừa đảo, người dân nên gọi ngay cho số hotline của ngân hàng yêu cầu phong tỏa hoặc thao tác đăng nhập mật khẩu internet banking sai 5 lần để hệ thống ngân hàng tự động khóa tài khoản", cán bộ Phòng An ninh mạng hướng dẫn.

************

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể ...

Gia Linh

Những ngày này, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước tin tức về vụ cháy tại một đám cưới ở thị trấn Qaraqosh, tỉnh Nineveh của Iraq đêm thứ Tư, 26/9 với ít nhất 114 người thiệt mạng, khoảng 200 người bị thương, đa số đều bị các vết bỏng trên khắp cơ thể, trong đó có 50 người đang trong cơn nguy kịch.

Vì hội trường nơi tổ chức tiệc cưới có khoảng hơn 900 người tham dự nên dự kiến số người thương vong sẽ còn gia tăng. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq còn quan ngại rằng số người thiệt mạng có thể lên tới 450 người.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể được công bố

Nạn nhân của vụ cháy này được cho là thuộc mọi lứa tuổi, từ người trưởng thành, người già cho đến trẻ em và các thanh thiếu niên có mặt tại tiệc cưới. Tuy nhiên, cặp đôi nhận được nhiều sự chú ý nhất có lẽ chính là cô dâu Haneen và chú rể Revan, 2 nhân vật chính mà lẽ ra đã có một đám cưới linh đình, mở ra chương mới trong cuộc sống của họ.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 1.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc và bình yên cuối cùng của cô dâu chú rể được ghi lại trong ngày 26/9.

Theo thông tin từ các quan chức y tế địa phương, cặp đôi xấu số nằm trong số các nạn nhân đã thiệt mạng từ vụ cháy được cho là do pháo hoa bắt lửa vào các vật liệu dễ cháy trang trí trên trần nhà.

Cô dâu xinh đẹp mặc chiếc váy trắng lệch vai, đầu đội vương miện, một tay cầm hoa còn chú rể lịch lãm trong bộ vest đen. Cặp đôi nắm tay nhau, mỉm cười hạnh phúc nhìn vào ống kính vào cái ngày mà lẽ ra, sẽ là ngày hạnh phúc và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của họ.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 2.

Cô dâu Haneen và chú rể Revan mới bắt đầu điệu nhảy đầu tiên...

"Cô dâu chú rể đang bắt đầu khiêu vũ chầm chậm thì pháo hoa bắn trúng vào trần nhà. Cả hội trường biến thành biển lửa. Chúng cháu không nhìn thấy gì cả. Chúng cháu bị ngạt và không biết phải thoát ra như thế nào", một nạn nhân 17 tuổi bị thương ở tay tên là Rania Waad cho biết.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 3.

... thì chỉ vài giây sau, tai họa đã ập tới.

Hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy cảnh cô dâu Haneen gục đầu tình cảm lên vai Revan khi họ cùng nhau bắt đầu màn khiêu vũ đầu tiên trong đám cưới của mình. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng biến thành cơn ác mộng khi ngọn lửa xuất hiện và lan nhanh, thiêu rụi mọi thứ chỉ trong vài phút khiến cô dâu và chú rể nhanh chóng lùi lại.

Nhân chứng mô tả hội trường tổ chức tiệc cưới "biến thành địa ngục"

Một người đàn ông bị thương trong đám cháy phát biểu khi đang nằm trên giường trong bệnh viện: "Họ đốt pháo hoa. Nó trúng vào trần nhà rồi bắt lửa, cả hội trường bùng cháy chỉ trong vài giây".

Những người sống sót đã mô tả lại hội trường tổ chức tiệc cưới khi đó biến thành "địa ngục", với các nạn nhân nhỏ nhất mới chỉ 8 tháng tuổi.

Khoảnh khắc pháo hoa bắt lửa lên trần nhà ở hội trường tổ chức tiệc cưới.

"Đây không phải là một đám cưới nữa. Đây là địa ngục", Mariam Khedr - bà mẹ đau khổ vừa trả lời phỏng vấn vừa khóc khi chờ đợi các nhân viên cứu hộ đưa thi thể con gái bà, cô Rana Yakoub, 27 tuổi và 3 đứa cháu ngoại, đứa nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi ra khỏi đống đổ nát.

Cả hội trường chìm trong biển lửa và sự hỗn loạn khi 900 khách mời hoảng sợ cùng kéo nhau chạy ra cửa. Thật không may, lối ra lúc này vừa ít lại vừa bị ngọn lửa nuốt trọn với khói độc chỉ trong vài giây. Trong khi đó, loại vật liệu trang trí thì "cháy như xăng".

Những người sống sót kể lại rằng nhiều người bị kẹt lại trong tòa nhà đang cháy vì không nhìn thấy gì trong làn khói đen kịt. Ba mươi phút sau thì lính cứu hỏa mới có mặt, và dường như lúc đó đã là quá muộn.

"Tôi mất con gái, con rể và đứa cháu ngoại 3 tuổi rồi. Tim tôi như muốn vỡ ra vì đau đớn", một phụ nữ có thân nhân thiệt mạng cho biết.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 5.

Thân nhân của người xấu số phủ phục bên cạnh những chiếc quan tài.

Đặc biệt, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi các vật liệu trang trí có chứa nhựa đã cháy và sinh ra nhiều chất khí độc hại, khiến nạn nhân hít vào và tăng nguy cơ ngộ độc.

Ahmed Dubardani, một quan chức y tế của tỉnh cho biết đa số các nạn nhân đều bị bỏng hoàn toàn, có những người bị bỏng từ 50 đến 60% cơ thể. "Tình hình không ổn chút nào. Đa số họ đều ở trong tình trạng không ổn chút nào".

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 6.

Hàng trăm người tham dự đám tang những người xấu số thiệt mạng trong vụ cháy.

Vậy là ngay sau đám cưới 1 ngày, cả trăm gia đình đã phải đau đớn làm đám tang tiễn biệt những người thân của họ đi về cõi vĩnh hằng. Tiếng khóc, tiếng cầu nguyện vang lên ở khắp nơi tạo nên một khung cảnh vô cùng tang thương.

Bức ảnh về thời khắc hạnh phúc cuối cùng của cô dâu chú rể gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở Iraq - Ảnh 7.

Khung cảnh tan hoang sau vụ cháy.

Hani al-Kasmousam - một phó tế ở nhà thờ Mar Youhanna - nơi vừa diễn ra nghi thức của đám cưới buồn bã cho biết bình thường khi có đám tang, người ta sẽ cầu nguyện cho người đã khuất ở trong nhà thờ, nhưng giờ đây, do không còn có đủ chỗ, họ phải ra cầu nguyện ở nghĩa địa.

"Mới hôm qua còn là đám cưới và hạnh phúc, giờ chúng tôi chuẩn bị phải chôn cất họ", Hani al-Kasmousa buồn bã cho biết.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Iraq cho biết họ đã đưa ra 4 lệnh bắt khẩn cấp với những người chủ của hội trường tiệc cưới. Tổng thống Abdul Latif Rashid cũng đã kêu gọi điều tra vụ việc một cách kỹ lưỡng.

Nguồn: Daily Mail


************

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong ...

Thanh Tâm

Ngày 26/9 vừa qua, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một đám cưới ở quận Al-Hamdaniya tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq. Được biết, trong lúc 900 khách mời và cô dâu chú rể đang tiệc tùng vui vẻ, ngọn lửa nghi là do đốt pháo hoa ăn mừng đã bùng phát và nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ hội trường tổ chức sự kiện.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 1.

Vụ cháy đã khiến cho ít nhất 114 người thiệt mạng, trong đó có cả cô dâu chú rể

Dù lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức được gọi đến hiện trường nhưng do ngọn lửa lan quá nhanh, vụ tai nạn đã khiến cho ít nhất 200 người bị thương và 114 người thiệt mạng, trong đó có cả cô dâu chú rể.

Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, gia đình các nạn nhân đã bắt đầu tổ chức lễ tang cho những người xấu số. Tờ France24 cho biết, hàng trăm người đưa tang đã tập trung tại nghĩa trang cách thị trấn hơn một dặm về phía bắc để gửi lời từ biệt cuối cùng đến nhiều nạn nhân của vụ cháy.

Đám tang tập thể khiến tất cả nghẹn lòng

Tại nghĩa trang ở thành phố Qaraqosh, khung cảnh tiễn biệt người thân diễn ra khiến không ít người nghẹn lòng. Ngày hôm trước, những người trong ảnh đã tập trung tại một phòng tiệc sang trọng để dự một đám cưới. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ dám nghĩ rằng thảm kịch kinh hoàng sẽ xảy ra với mình.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 2.

Hình ảnh cho thấy linh cữu những nạn nhân được di chuyển tới nghĩa trang với hàng nghìn người vây quanh

Samira, một bà nội trợ 53 tuổi, đã đến chôn cất 15 thành viên trong gia đình, từ những người lớn, cha mẹ đến đứa con út mới 4 tuổi: "Chúng tôi phải chôn cất 1 người đàn ông và 2 cô con gái song sinh của ông ấy. Họ đã chết nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm thấy thi thể. Các lễ chôn cất khác được lên kế hoạch trong những ngày tới".

Chia sẻ về thảm kịch, một người đàn ông 50 tuổi cho biết: "Tôi không còn cảm giác thấy điều gì nữa (cảm giác như - PV), tất cả chúng tôi đã chết. Không có một người nào không mất đi một thành viên trong gia đình hoặc một người bạn" - ông nói.

Trước những ngôi mộ gia đình nằm dọc các con đường tại nghĩa trang, nhiều người không kìm chế được cảm xúc mà rơi nước mắt, có những người thậm chí còn không thể đứng vững.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 3.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 4.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 5.

Các gia đình khóc ngất bên linh cữu người thân của mình

Ngọn lửa khủng khiếp

Tìm hiểu về nguyên nhân vụ cháy, lực lượng dân phòng cho biết sảnh tiếp tân của nơi tổ chức tiệc cưới đã được lắp các tấm đúc sẵn "rất dễ cháy và trái với tiêu chuẩn an toàn". Do đó, chúng bốc cháy ngay lập tức khi tiếp xúc với pháo hoa trong nhà. Những vị khách hoảng loạn đã bị vướng vào một vụ giẫm đạp và không thể thoát ra khỏi hội trường kịp thời do thiếu lối thoát hiểm.

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 6.

Hiện trường trơ trụi tại nơi tổ chức tiệc cưới

Người thân suy sụp sau vụ cháy kinh hoàng khiến 114 người thiệt mạng trong đám cưới ở Iraq - Ảnh 7.

Những món đồ của nạn nhân được tìm thấy sau hỏa hoạn kinh hoàng gây ám ảnh

Ronak Sabih, một người may mắn sống sót sau hỏa hoạn, cho biết: "Trong khi cô dâu và chú rể đang khiêu vũ, những tia lửa điện được phụt ra. Có những đồ trang trí bằng lông vũ trên trần nhà và chúng bốc cháy. Ngọn lửa thật khủng khiếp" - anh nghẹn ngào kể lại.

Nguồn: France 24, AFP


***********

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ...

Thanh Tâm

Tuần qua, tỷ phú Rupert Murdoch, người nắm giữ hàng loạt các công ty truyền thông lớn nhất thế giới đã chính thức tuyên bố nghỉ hưu. Theo đó, vị tỷ phú này đã tuyên bố từ chức chủ tịch hai công ty Fox Corporation và News Corporation, đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên và khởi đầu một kỷ nguyên mới đối với "ông trùm" truyền thông và gia đình ông.

Theo CNN, vị tỷ phú 92 tuổi này đã viết trong một bản ghi nhớ gửi đến các nhân viên, trong đó có đoạn: "Đã đến lúc tôi đảm nhận những vai trò khác vì biết rằng chúng ta có những đội ngũ thực sự tài năng".

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 1.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch sở hữu khối tài sản lên tới 17,2 tỷ UDS

Được biết, đế chế truyền thông của Rupert Murdoch sở hữu hàng loạt các tờ báo có ảnh hưởng nhất hiện nay, bao gồm The Wall Street Journal, The Times of London, New York Post cùng một số tờ báo khác.

Việc tỷ phú chính thức nghỉ hưu cũng khiến cho cuộc chiến thừa kế của gia tộc Murdoch nhận được nhiều sự chú ý, đặc biệt là khi ông có tới 6 người con sau 4 cuộc hôn nhân. Dưới đây là chân dung 6 người con tài sắc vẹn toàn của ông.

1. Prudence Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 2.

Prudence MacLeod là con gái đầu lòng của Rupert Murdoch cùng người vợ đầu tiên Patricia Booker.

Prudence MacLeod (65 tuổi), được biết đến là con gái đầu lòng của Rupert Murdoch cùng người vợ đầu tiên Patricia Booker. Mặc dù bà có sở hữu cổ phần trong quỹ tín thác của gia đình như các anh chị em khác nhưng bà được cho là không tham gia quá nhiều vào công việc kinh doanh của gia đình như các anh chị em của mình.

Được biết, cô con gái 65 tuổi của Rupert đã kết hôn hai lần, người chồng hiện tại của bà là Alasdair Macleod và có ba đứa con. Theo Time, bà nằm trong trong hội đồng quản trị của Times Newspapers, Ltd. trong 12 năm cho đến năm 2022.

2. Elisabeth Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 3.

Elisabeth Murdoch là con cả trong cuộc hôn nhân của Rupert với người vợ thứ 2 - nhà báo người Scotland Anna Murdoch.

Elisabeth Murdoch (55 tuổi) sinh ra ở Úc và là con cả trong cuộc hôn nhân của Rupert với người vợ thứ 2 - nhà báo người Scotland Anna Murdoch. Theo Independent, người phụ nữ 55 tuổi này bắt đầu sự nghiệp của mình tại News Corp với tư cách là người quản lý tại FX Networks của cha.

Tuy nhiên, sau đó bà tự thành lập công ty sản xuất Shine của riêng mình, công ty này cuối cùng được News Corp mua lại. Năm 2019, bà cũng đồng sáng lập một công ty khác tên là Sister. Được biết, bà đã có tới 3 cuộc hôn nhân và có 4 đứa con, người chồng hiện tại của cô là nghệ sĩ Keith Tyson.

3. Lachlan Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 4.

Lachlan Murdoch là con trai của ông trùm đế chế truyền thông đại chúng với người vợ thứ 2 Anna Murdoch.

Lachlan Murdoch (52 tuổi) là con trai cả của ông trùm đế chế truyền thông đại chúng với người vợ thứ 2 Anna Murdoch. Sinh ra ở London, Lachlan theo học ở Mỹ và tốt nghiệp Đại học Princeton danh giá vào năm 1994 trước khi chuyển đến Úc.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Lachlan đã rời công ty của bố vào năm 2005 và quay trở lại điều hành đế chế của gia đình vào năm 2014. Lachlan hiện đã kết hôn với nữ diễn viên và người dẫn chương trình truyền hình người Anh Sarah Murdoch và cặp đôi có ba đứa con, theo tờ Independent.

4. James Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 5.

James Murdoch là con trai út của tỷ phú Rupert Murdoch với người vợ thứ 2.

James Murdoch (50 tuổi) là người con út của tỷ phú Rupert Murdoch với người vợ thứ 2. Giống như anh trai của mình, James cũng sinh ra ở London (Anh). Được mô tả là một kẻ nổi loạn và được cho là người đã khơi dậy sự quan tâm ban đầu của cha anh đối với Internet, James gia nhập công ty của cha mình vào năm 1998 và chuyển đến Hồng Kông để hỗ trợ dịch vụ vệ tinh châu Á, Star Television.

Sau đó, ông trở thành CEO của đế chế lừng danh 21st Century Fox nhưng nhiệm kỳ của ông với "gã khổng lồ" đã kết thúc vào năm 2019 khi Disney mua lại công ty. Được biết, James đã kết hôn với người phụ nữ tên Kathryn Hufschmid và họ có ba đứa con.

5. Grace Murdoch

Grace Murdoch (22 tuổi) được biết đến là con gái đầu của tỷ phú Rupert Murdoch với vợ thứ ba, doanh nhân người Mỹ gốc Hoa Đặng Văn Địch. Dù không biết chính xác nhưng nhiều báo cáo cho rằng Murdoch và doanh nhân Đặng Văn Địch gặp nhau khi bà đang thực tập tại Star TV ở Hồng Kông, lúc đó là một công ty con của tập đoàn News Corp.

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 6.

Grace Murdoch là con gái đầu của tỷ phú Rupert Murdoch với vợ thứ ba, doanh nhân người Mỹ gốc Hoa Đặng Văn Địch.

Ngay từ khi còn nhỏ, Grace đã thường xuyên lọt vào ống kính báo chí và được khen ngợi là người sở hữu nhan sắc cuốn hút. Với dòng máu lai Âu - Á từ cha mẹ, Grace có nét đẹp duyên dáng nhưng cũng không kém phần cá tính và quyến rũ.

Về học vấn, sau khi tốt nghiệp trung học tại trường Brearley danh tiếng, Grace đã lập tức theo học tại Đại học Yale danh tiếng với số điểm xuất sắc.

6. Chloe Murdoch

Chân dung 6 người thừa kế của tỷ phú Rupert Murdoch: Ai xứng đáng với ngai vàng đế chế truyền thông tỷ đô? - Ảnh 7.

Chloe (váy đen) bên cạnh chị gái Grace

Là cô con gái thứ 2 của của Rupert với Đặng Văn Địch, Chloe Murdoch (khoảng 20 tuổi) được biết là người vô cùng kín tiếng. Theo LinkedIn, Chloe học tại trường Đại học Stanford danh giá. Dù là người sống kín tiếng nhưng Chloe thỉnh thoảng cũng xuất hiện cùng mẹ tại một vài sự kiện thảm đỏ và nhận được nhiều lời khen về sắc vóc, thần thái.

Được biết, cả Grace và Chloe là những người được hưởng lợi từ một lượng đáng kể cổ phần và quỹ tín thác của người cha tỷ phú. Tuy nhiên, cả hai đều không có quyền biểu quyết và chưa tham gia vào công việc điều hành đế chế của cha mình.

Nguồn: SCMP


*************

Trương Bá Chi tại Paris Fashion Week: Lên video rất xinh nhưng nhìn ảnh Getty ...

Linh An

Sau những khoảnh khắc bùng nổ visual tại Milan Fashion Week, Trương Bá Chi tiếp tục gây sốt MXH với loạt khung hình quá đỗi xinh đẹp, toả sáng. Đặc biệt, dù đã có nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí nhưng nhan sắc của mỹ nhân đình đám vẫn luôn giữ vững phong độ, thậm chí còn ngày càng sắc sảo, quyến rũ khiến dân tình khó có thể rời mắt.

Xuất hiện trong show diễn của thương hiệu Dries Van Noten, thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week, Trương Bá Chi ghi điểm với nhan sắc hoàn hảo đúng chuẩn nữ thần cùng thần thái cuốn hút trong mọi khung hình.

Vẻ đẹp rạng rỡ của Trương Bá Chi ở tuổi 43

Tham dự show diễn, Trương Bá Chi vô cùng sang chảnh, kiêu kỳ trong mẫu áo lông màu pastel kết hợp với chân váy hoạ tiết. Nàng ngọc nữ Cbiz lựa chọn kiểu tóc ép thẳng kết hợp với tông trang điểm cam đào để diện mạo thêm phần trẻ trung, tươi tắn. Người đẹp vẫn gây ấn tượng với vẻ đẹp "vô thực" cùng các đường nét thanh tú như đôi mắt long lanh, sống mũi cao cùng đôi môi nhỏ chúm chím…

Tạo hình sang trọng, cuốn hút của Trương Bá Chi

Tuy nhiên, qua những hình ảnh cam thường chưa chỉnh sửa từ Getty Images, làn da của Trương Bá Chi có phần kém mịn màng, hoàn hảo. Đáng chú ý, lớp trang điểm đậm chính là nguyên nhân khiến phần má của nữ diễn viên bị sần sùi, khô cứng trong những tấm hình chụp cận mặt. Ngoài ra, những dấu hiệu tuổi tác của mỹ nhân nổi tiếng cũng càng trở nên rõ nét với phong cách trang điểm dày cộp đặc trưng của Cbiz.

Trương Bá Chi tại Paris Fashion Week: Lên video rất xinh nhưng nhìn ảnh Getty Images lại hụt hẫng - Ảnh 4.

Trương Bá Chi chưa vượt qua được "cửa ải" cam thường tại sự kiện lần này

Trương Bá Chi tại Paris Fashion Week: Lên video rất xinh nhưng nhìn ảnh Getty Images lại hụt hẫng - Ảnh 5.

Trước đó, Trương Bá Chi từng khiến cộng đồng mạng trầm trồ, xao xuyến với loạt ảnh xinh đẹp ngút ngàn trên đường phố Milan


************

Ngoại trưởng Mỹ ôm đàn biểu diễn, khởi động sáng kiến ‘ngoại giao âm nhạc’

Thụy Miên

Với ngón đàn điệu nghệ, Ngoại trưởng Mỹ Blinken khởi động sáng kiến ‘ngoại giao âm nhạc’ - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken biểu diễn tại sự kiện trình làng sáng kiến Ngoại giao Âm nhạc Toàn cầu ở trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27.9

AFP

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ từ lâu đã thú nhận ông là người vô cùng yêu âm nhạc. Vì thế ông không hề ngần ngại khi cầm đàn guitar biểu diễn tại sự kiện triển khai sáng kiến Ngoại giao Âm nhạc Toàn cầu.

Với sáng kiến này, chính quyền Washington sẽ lần lượt gửi những nghệ sĩ hàng đầu của Mỹ đến các quốc gia, bao gồm Trung Quốc và Ả Rập Xê Út, theo Hãng tin AFP hôm 28.9.

Chương trình biểu diễn ở trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27.9 có sự góp mặt của huyền thoại jazz là Herbie Hancock, tay rock nổi tiếng Dave Growl của ban nhạc Nivarna và sau đó là Foo Fighters, cũng như ca sĩ pop đang lên Gayle.

Ngoại trưởng Blinken đã gây bất ngờ khi đến lượt mình chiếm lĩnh sân khấu, trình bày bài hát "Hoochie Coochie Man" của huyền thoại nhạc blues Muddy Waters. Với chất giọng trầm, hoàn toàn khác khi ông nói chuyện, nhà ngoại giao Mỹ thu hút sự tán thưởng của những người có mặt.

Với ngón đàn điệu nghệ, Ngoại trưởng Mỹ Blinken khởi động sáng kiến ‘ngoại giao âm nhạc’ - Ảnh 2.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken vô cùng hào hứng khi biểu diễn

AFP

Trong khuôn khổ sáng kiến mới của ông Blinken, nghệ sĩ jazz Hancock sẽ đến Jordan và sau đó là Ả Rập Xê Út. Còn dàn nhạc giao hưởng Philadelphia nhận nhiệm vụ đến Trung Quốc biểu diễn vào tháng 11.

"Bạn không cần phải thấu hiểu lịch sử để kết nối cảm xúc đằng sau âm nhạc, bởi vì âm nhạc về cốt lõi thể hiện mối liên kết luôn cắm rễ trong cộng đồng chung của nhân loại", ông Blinken phát biểu, thêm rằng ông hy vọng sẽ giúp nuôi dưỡng sự hợp tác giữa người Mỹ và nhân dân toàn thế giới.


*************

Tác dụng của hạt Methi đối với sức khỏe

thanhnien.vn

Hiện nay nhiều người mắc bệnh tiểu đường tại Việt Nam đã và đang sử dụng hạt Methi với hy vọng có thể chế ngự được những tác hại của bệnh tiểu đường gây ra.

 

Tuy nhiên hạt Methi không có xuất xứ từ trong nước mà chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài.Vậy hạt Methi là gì? Nó có tác dụng như thế nào mà mọi người đua nhau dùng như vậy?

Hạt Methi hay được gọi là hạt fenugreek, hạt cỏ cà ri hoặc khổ đậu, tên khoa học trigonella foenum-graecum L., thuộc họ Đậu - Fabacaeae. Còn Methi là tên gọi theo tiếng Phạn (Methika), xuất phát từ Ấn Độ. Hạt có màu vàng hoặc hổ phách, có vị cay đắng gần như nghệ, mùi thơm đặc biệt, được sử dụng làm gia vị trong các món ăn truyền thống Ấn Độ.

Cây thuộc loại bán khô hạn, hiện diện ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Bangladesh, Argentina, Hy Lạp, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc... Trong đó, Ấn Độ là quốc gia cung cấp phần lớn thảo dược này.

Kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Manoj Bhat và các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Khoa học tế bào quốc gia Ấn Độ về “Hiệu quả hạ đường huyết của hạt Methi” được công bố trên tạp chí “Phytotherapy Research” và “The British Journal of Pharmacology đã chỉ ra rằng việc sử dụng Methi trong khẩu phần ăn của bệnh nhân tiểu đường type 1 sẽ giúp giảm mức đường trong nước tiểu xuống 54%/24h bằng cách cho thêm một muỗng hạt Methi vào các bữa ăn hằng ngày của họ. Nhờ sự hiện diện của chất xơ tự nhiên galactomannan, hạt Methi làm giảm tốc độ hấp thụ đường vào máu. Các axít amin (4-hydroxyisoleucine) trong hạt Methi tác động việc sản xuất insulin do đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Và như vậy, qua nghiên cứu trên, có thể nói rằng, hạt Methi rất hữu ích cho bệnh nhân bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học khác ghi nhận, trong hạt Methi chứa 45- 60% carbohydrates; protein 26,2%, lipid không no 5,8%; chất xơ 3%; 44,2% là đường; khoáng tố 3% gồm sắt, calci, phosphore, kẽm… Khi thử trên thú vật và cả khi thử nghiệm lâm sàng nơi người.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ngoài tác dụng hạ đường trong máu, hạt Methi còn hỗ trợ làm giảm được một số triệu chứng của người tiểu đường như khát nước, đi tiểu nhiều lần, yếu mệt và sụt cân.

Bên cạnh đó hạt Methi còn được ví như “người bảo vệ” trung thành của những người bị cholesterol nhờ trong hạt methi còn chứa nhiều vitamin và khoáng tố vi lượng có thể góp phần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ chống oxy hóa tế bào.

Ngoài ra, galactomannan trong hạt Methi còn là chất xơ hòa tan tự nhiên giúp hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, cải thiện hệ tuần hoàn.

Hiện nay trên thế giới, hạt Methi được sử dụng rất nhiều như một loại thực phẩm hoặc gia vị mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người. Có lẽ nhờ những thông tin đã nêu ở trên mà nhiều người chọn hạt Methi như một giải pháp nâng cao sức khoẻ. Hạnh Nguyên (tổng hợp)

THÔNG TIN DỊCH VỤ


**************

Cảnh báo ‘bạn gái AI’ đang hủy hoại cả thế hệ đàn ông Mỹ

Phi Yến

Cảnh báo ‘bạn gái AI’ đang hủy hoại cả thế hệ đàn ông Mỹ - Ảnh 1.

"Bạn gái AI" dựa trên hình ảnh của một influencer thật

TWITTER/@CUTIECARYN

Nghe qua có vẻ kỳ cục: "bạn gái AI" đang gây nên cuộc khủng hoảng tương lai trong dân số Mỹ? Trang The Hill hôm 26.9 dẫn lời chuyên gia Liberty Vittert, giáo sư khoa học dữ liệu của Đại học Washington (Mỹ), thận trọng cảnh báo rằng nguy cơ này đang trước mắt.

"Thử tưởng tượng hàng triệu người dùng tiếp cận các ứng dụng cho phép tạo ra những bạn gái 'ảo', nói chuyện với bạn, thân mật với bạn, cho phép bạn trải nghiệm mọi giấc mơ cuồng loạn nhất, và học (thông qua dữ liệu) để biến thành một nhân vật bạn yêu thích, tạo ra mối quan hệ "'hoàn hảo'" - đó là cách giáo sư Vittert hình dung về "bạn gái ảo".

“Bạn gái AI’ sẽ hủy hoại cả thế hệ đàn ông Mỹ?

Thậm chí những "bạn gái ảo" này còn có thể dựa trên dữ liệu của người thật để xây dựng. Một influencer (người tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã tạo ra chatbot AI về hình ảnh bản thân, gọi Caryn, và trong chưa đầy 1 tuần thu hút được hơn 1.000 người (bạn trai thật). Danh sách chờ còn có hơn 15.000 người đàn ông khác.

"Bạn gái AI" có hấp lực đặc biệt. Người dùng có thể kết nối với "người phụ nữ nóng bỏng được đo ni đóng giày cho riêng họ" suốt 24/7. "Bạn gái" luôn lắng nghe, cảm kích và luôn nói những lời ngọt ngào với bạn.

Điều này do AI nắm bắt được mọi phản ứng của người dùng, cho phép "bạn gái" nói đúng điều họ cần vào đúng thời điểm. Sự xuất hiện của "bạn gái AI" cũng trùng vào thời điểm đại dịch âm thầm của sự cô đơn đang diễn ra trong thế hệ đàn ông trẻ ở Mỹ hiện tại, theo vị giáo sư.

Thống kê cho thấy hơn 60% số đàn ông trẻ (tuổi từ 18-30) đang độc thân, so với 30% số phụ nữ ở cùng độ tuổi. Cứ 5 đàn ông Mỹ có 1 người thừa nhận không có hề có bạn thân, tăng gấp 4 lần trong 30 năm qua. Số thời gian giao tiếp xã hội với bạn bè giảm đến 20 giờ/tháng và vẫn đang trên đà lao dốc.

Giáo sư Vittert cho hay những người đàn ông trẻ đang cô đơn đã quyết định chọn "bạn gái AI" thay vì bạn gái thật, mang đến hậu quả nghiêm trọng cho tương lai của nước Mỹ, vì họ không gặp gỡ phụ nữ thật, không kết hôn và sinh con.

Trong khi đó, nước Mỹ lại rất cần người dân sinh thêm con. Số ca sinh ở Mỹ trong năm 2023 được dự kiến thấp hơn 600.000 ca so với cách đây 15 năm. Số con trên mỗi phụ nữ Mỹ giảm hơn 50% trong vòng 60 năm.

Và tình trạng "bạn gái AI" không dừng lại ở Mỹ, mà xảy ra với toàn thế giới.


************
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
MauLon.Net - Ảnh sex Vếu này là căng đét
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm