Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 30 -12 -2022

xxx


hcm-vietcong-ccrd
************

Phạm Bình Minh thôi Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng

Thế Kha

Ngày 30/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp phiên bất thường để xem xét và cho ý kiến về công tác cán bộ.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã biểu quyết, thống nhất để ông Phạm Bình Minh thôi giữ chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Phạm Bình Minh thôi Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng - 1

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu tại một diễn đàn sáng 20/12 (Ảnh: Hải Minh).

Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng cho ý kiến về 2 nhân sự để Bộ Chính trị quyết định giới thiệu Quốc hội khóa XV phê chuẩn chức danh Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định.

Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 có 4 Phó Thủ tướng gồm các ông: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh sinh năm 1959, quê Nam Định. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp; Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Luật pháp và Ngoại giao. Ông là Ủy viên Bộ Chính trị: Khóa XII, XIII; Ủy viên Trung ương Đảng: Khóa X (dự khuyết từ 4/2006 đến 1/2009, chính thức từ 1/2009), XI, XII, XIII; Đại biểu Quốc hội: Khóa XIII, XIV, XV.

Ông từng trải qua nhiều cương vị ở Bộ Ngoại giao như Thứ trưởng, Thứ trưởng Thường trực, Bộ trưởng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Từ tháng 4/2021 đến nay ông là Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Theo kế hoạch, ngày 5/1/2023, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc kỳ họp bất thường lần thứ hai để xem xét một số vấn đề quan trọng, trong đó có quyết định về công tác nhân sự.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai.

 Vũ Đức Đam thôi giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng

Xuân Hải

Ngày 30/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp phiên bất thường để xem xét và cho ý kiến về công tác cán bộ.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã biểu quyết, thống nhất để ông Vũ Đức Đam thôi giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Vũ Đức Đam thôi giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng - 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. (Ảnh: VGP).

Ban Chấp hành Trung ương sau đó đã cho ý kiến về hai nhân sự để Bộ Chính trị quyết định giới thiệu Quốc hội khóa XV phê chuẩn chức danh Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 có 4 Phó Thủ tướng gồm các ông: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sinh năm 1963, quê quán ở xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp; Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế, Kỹ sư Điện tử - tin học. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng: Khóa X (dự khuyết), XI, XII, XIII.

Ông Đam từng trải qua nhiều cương vị như Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Từ tháng 11/2013 đến nay ông là Phó Thủ tướng Chính phủ. Từ năm 2020 đến tháng 8/2021, ông Vũ Đức Đam là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, ngày 5/1/2023, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc kỳ họp bất thường lần thứ hai để xem xét một số vấn đề quan trọng, trong đó có quyết định về công tác nhân sự.


*************

Chồng bị sát hại, vợ kêu cứu trong tình trạng trọng thương

Hải Nam

Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Mão Điền.

Chồng bị sát hại, vợ kêu cứu trong tình trạng trọng thương - 1

Hiện trường vụ án.

Theo thông tin ban đầu, sáng 30/12, người dân tại xã Mão Điền phát hiện một người phụ nữ kêu cứu khi bị một đối tượng đột nhập vào nhà. Người dân sau đó đã trình báo vụ việc tới cảnh sát địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Thành cho biết khi cơ quan chức năng tới hiện trường, đã phát hiện người chồng bị sát hại tử vong trong nhà, còn người vợ trọng thương, đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường (Ảnh: V.C).

Nhà chức trách cho hay các cơ quan chức năng đang điều tra, tổ chức truy bắt nghi phạm gây án. Về phía nạn nhân, lãnh đạo huyện cho biết 2 người là giáo viên, công tác trên địa bàn.

Toàn bộ khu vực quanh ngôi nhà xảy ra án mạng được phong tỏa (Ảnh: V.C)


***********

TPHCM: Nữ nhân viên cơ sở y học cổ truyền "tắm tiên", kích dục cho khách

Hoàng Thuận

Ngày 30/12, Công an quận Bình Thạnh phối hợp các đơn vị liên quan lập hồ sơ, xử lý một cơ sở y học cổ truyền, chăm sóc sức khỏe.

TPHCM: Nữ nhân viên cơ sở y học cổ truyền tắm tiên, kích dục cho khách - 1

Lực lượng chức năng phát hiện nữ nhân viên massage kích dục cho khách tại cơ sở y học cổ truyền (Ảnh: A.X.).

Trước đó, chiều 28/12, tổ công tác phòng chống tội phạm Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 11, liên ngành văn hóa xã hội phường, kiểm tra một cơ sở y học cổ truyền, chăm sóc sức khỏe trên đường Nguyễn Văn Đậu.

Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều phòng có nữ nhân viên và khách nam. Tại 2 phòng VIP, lực lượng chức năng phát hiện nữ nhân viên đang có hành vi dùng tay kích dục cho khách...

Công an đã đưa quản lý và nhiều người về trụ sở làm việc. Bước đầu xác định, khách nam đến cơ sở này massage sẽ mua vé VIP, tiền boa cho nhân viên và được nữ nhân viên khỏa thân "tắm tiên", kích dục.

***********

Người phụ nữ Trung Quốc hẹn hò 100 đàn ông trong 1 năm

Song Minh

Câu chuyện một phụ nữ Trung Quốc 32 tuổi hẹn hò với 100 người đàn ông trong một năm khơi lại cuộc tranh luận về áp lực hôn nhân ở nước này.


***********

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc ...

Huyền Trang - Thiết kế: Trường Dương

Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà tên tuổi của Lý Tử Thất (sinh năm 1990, Tứ Xuyên) còn được biết đến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mới đây, nhiều dân mạng đã thở phào nhẹ nhõm trước thông tin nữ YouTuber và công ty quản lý đạt được thỏa thuận sau thời gian dài kiện tụng.

Dù vụ việc tạm khép lại nhưng từ câu chuyện của Lý Tử Thất, có lẽ nhiều người đã nhận ra những bài học cho công việc sáng tạo nội dung trên MXH nói riêng và cho cuộc sống nói chung.

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc rồi mất luôn quyền sở hữu tên, có tiếng mà không có miếng - Ảnh 1.

Lý Tử Thất

Đừng quá ngây thơ, làm gì cũng phải có hiểu biết

Sau 4 năm tự làm video trên MXH, Lý Tử Thất bắt đầu có chút tiếng tăm và lọt vào “tầm ngắm” của CEO Lưu Đồng Minh và công ty Vô Niệm Hàng Châu. Năm 2016, 2 bên bắt đầu chính thức hợp tác, theo đó "tiên nữ đồng quê" chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung còn Vô Niệm Hàng Châu cung cấp dịch vụ quảng cáo và đẩy mạnh tên tuổi.

Không rõ nội dung chi tiết trong hợp đồng của 2 bên thế nào nhưng Lý Tử Thất vẫn được gọi là “nô lệ” ngành KOL. Trong suốt 5 năm trời làm việc dưới sự quản lý của Vô Niệm Hàng Châu, cô chỉ biết cắm cúi làm video, gây dựng tiếng tăm và đem về nguồn thu lớn cho công ty, nói theo cách của Lý Tử Thất là “bị bóc lột sức lao động và danh tiếng”.

Thực tế, nếu quyền lợi của Lý Tử Thất không được đảm bảo hay có vấn đề chưa hợp lý trong hợp đồng thì cũng khá dễ hiểu. Cô nàng chưa tốt nghiệp cấp 3 và thời điểm ký hợp đồng với Vô Niệm Hàng Châu, Tử Thất vẫn đang ở một miền quê với nhịp sống đơn giản, yên bình. Đến năm 2021, trợ lý của Lý Tử Thất cho biết cô vẫn phải đi học để nâng cao kiến thức và kĩ năng trong công việc.

Vậy nên dù làm gì thì cũng đừng quá ngây thơ, cần phải có sự tìm hiểu từ đầu để bảo vệ quyền lợi và công sức của mình về sau. Bản thân bạn có thể suy nghĩ đơn giản nhưng người khác thì không.

Cái gì của mình thì phải do mình quản lý và sử dụng

Với người làm sáng tạo nội dung, vấn đề thương hiệu cá nhân rất quan trọng. Đó cũng chính là 1 trong những yếu tố gây tranh chấp giữa Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu.

Ngay từ đầu, Vô Niệm Hàng Châu đã nhận nhiệm vụ đẩy mạnh tên tuổi Lý Tử Thất và bản thân “tiên nữ đồng quê” cũng không quá bận tâm người khác làm gì với thương hiệu mang tên mình. Đến lúc Lý Tử Thất nhận ra vấn đề thì đã quá muộn, tên của cô đã được đăng ký nhãn hiệu cho hơn 200 nhãn hiệu và tất cả đều thuộc Vô Niệm Hàng Châu.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi Lý Tử Thất tách ra, làm thương hiệu mới thì cũng không thể dùng tên của chính mình. "Tôi muốn bảo vệ ba chữ Lý Tử Thất. Tôi không cần nó có giá trị thương mại cao như thế nào, bởi giá trị thương mại thực sự là con dao hai lưỡi. Tôi chỉ muốn bảo vệ cái tên này" - nữ YouTuber chia sẻ cuối năm 2021.

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc rồi mất luôn quyền sở hữu tên, có tiếng mà không có miếng - Ảnh 3.

Lý Tử Thất không có quyền kiểm soát với thương hiệu mang tên mình

Hiện tại, Lý Tử Thất chỉ mới giành được quyền quản lý công ty Tử Thất Tứ Xuyên với 99% cổ phần. Ở Vô Niệm Hàng Châu, nữ YouTuber không có cổ phần nên nhiều người cũng tò mò 2 bên sẽ xử lý thế nào với câu chuyện thương hiệu này.

Dừng lại không phải là đứng yên mà là tụt về phía sau

Lý Tử Thất bắt đầu có tranh chấp với Vô Niệm Hàng Châu từ khoảng tháng 4/2021. Đến tháng 7/2021, nữ YouTuber tạm dừng ra video cho đến hiện tại và bắt đầu khởi kiện công ty quản lý từ tháng 10/2021.

Trong khoảng hơn 1 năm Lý Tử Thất vướng vào kiện tụng, đã có rất nhiều kênh đạo nhái hoặc làm video với phong cách điền viên xuất hiện. Bởi khi không có video mới của Lý Tử Thất để xem, người ta sẽ phải chuyển sang những kênh có nội dung tương tự. Lượng người theo dõi của Lý Tử Thất đã bị ảnh hưởng khá nhiều, trên Weibo giảm từ 28 triệu còn hơn 26 triệu, con số này ở Douyin cũng giảm từ 55 triệu còn 51 triệu.

Bên cạnh đó thị hiếu của người dùng MXH cũng ngày một thay đổi. Đây là thời gian bùng nổ của dạng video ngắn còn Lý Tử Thất chỉ có thế mạnh ở video nhẹ nhàng, chầm chậm.

Tất cả những điều này đều thể hiện sự khắc nghiệt của nghề sáng tạo nội dung. Chỉ cần bạn dừng sáng tạo, dừng làm video một thời gian là ngay lập tức có người khác thế chỗ và thu hút fan của bạn. Lúc này bạn không còn ở vị trí ban đầu nữa mà là bị tụt về phía sau so với những người khác.

Có tiếng không đồng nghĩa với có miếng

Trước khi mọi chuyện vỡ lở, Lý Tử Thất vẫn luôn được cho là kiếm được rất nhiều tiền, có nguồn thu khủng. Thậm chí nhiều tin đồn rằng cô đã đổi đời nhờ làm sáng tạo nội dung, từ cô gái nghèo trở thành nữ triệu phú tự thân. Đúng là Lý Tử Thất cùng với tiếng tăm của mình đã kiếm được rất nhiều tiền, con số lên đến hàng tỷ NDT nhưng tất cả đều đổ về lợi nhuận công ty.

Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 12/2021, Lý Tử Thất khẳng định cuộc sống của mình và bà nội ở quê không thay đổi nhiều, bản thân cũng chưa có nhà có xe. Mơ ước sau vụ kiện, Lý Tử Thất muốn xây cho bà nội một căn phòng ấm áp chống lại giá rét mùa đông và một căn nhà gần hồ cho bản thân.

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc rồi mất luôn quyền sở hữu tên, có tiếng mà không có miếng - Ảnh 4.

Lý Tử Thất và bà ngoại

Từ những chia sẻ này có thể thấy rằng Lý Tử Thất là trường hợp có tiếng mà không có miếng, kiếm được rất nhiều tiền nhưng không được sở hữu. Thế nên hãy đảm bảo tiền mình làm ra phải là của mình, hoặc ít nhất cũng nhận được thù lao tương ứng
***********

Làm thịt con chó cắn mình, một ông ở Phú Thọ bị bác sĩ ‘chê’ vì bệnh dại


PHÚ THỌ, Việt Nam (NV) – Một người đàn ông, 30 tuổi, không rõ danh tính ở tỉnh Phú Thọ, được người nhà đưa đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương ở Hà Nội, với những dấu hiệu điển hình của bệnh dại.

Theo báo Zing hôm 29 Tháng Mười Hai, vào khoảng ba, bốn tháng trước, ông này bị một con chó cắn. Sau đó, ông ta đánh chết con chó và làm thịt ăn và không đi chích ngừa bệnh dại.

(Hình minh họa: Zing)

Hai ngày trước khi vào bệnh viện, người đàn ông này xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, kích thích, sợ nước, sợ gió lạnh, không tắm, đau mỏi đầu và hai vai. Khi đó, ông ta đi khám ở một phòng khám tư nhưng không đỡ.

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương, kết quả xét nghiệm cho thấy ông ta dương tính với virus dại.

Không lâu sau khi được chuyển vào Khoa Cấp Cứu, bệnh nhân có biểu hiện hốt hoảng, kích thích, sợ nước, sợ gió và các triệu chứng càng lúc càng tăng dần.

Sau khi bác sĩ đánh giá bệnh nhân có tiên lượng xấu, gia đình đã xin đem ông này về nhà.

Trong một vụ khác, bản tin của báo Zing hồi trung tuần Tháng Mười cho hay một người đàn ông 50 tuổi, không rõ danh tính, ở huyện Mê Linh, Hà Nội, chết do bệnh dại. Trong vòng hai tháng trước đó, người này từng giết chó cùng một số người họ hàng.

Hai con chó trước khi bị làm thịt đều khỏe mạnh, được nuôi hơn năm tháng nhưng không được chích ngừa. Người đàn ông cũng chưa chích ngừa vaccine dại hoặc huyết thanh kháng dại.

Trước khi chết, người đàn ông có triệu chứng đau đầu, sốt, mệt mỏi, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng kèm cảm giác khó thở.

Ông này được người nhà đưa vào bệnh viện Đa Khoa Mê Linh khám và được xác nhận dương tính với cúm B. Trong lúc điều trị, bệnh nhân có triệu chứng bị kích thích, nói nhảm và không hợp tác với bác sĩ.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương là nơi người đàn ông được đưa vào. (Hình: VNExpress)

Sau khi lần lượt được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai và Trung Tâm Bệnh Nhiệt Đới, bệnh tình của ông này diễn biến nặng, vật vã, nôn khan nhiều, tim loạn nhịp, co thắt khi uống nước.

Cũng theo báo Zing, bác sĩ khuyến cáo khi bị chó, mèo cắn, người dân nên chủ động đi chích dự phòng đối với bệnh dại. Việc này giúp tránh trường hợp người bị chó cắn nên phải chích huyết thanh kháng dại – sản phẩm được sản xuất từ huyết thanh ngựa nên dễ có phản ứng dị loài. (N.H.K)


************

Bất ngờ phát hiện Bác Hồ của Việt+ vô lễ và đòi "to" hơn cả thánh Trần Hưng Đạo



Click image for larger version

Name:	VBF2022-12-29-2.jpg
Views:	0
Size:	108.6 KB
ID:	2158471  


Ông Hồ từng vô cùng ngạo mạn, vô lễ với Đức Thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương khi viết bài thơ, trong đó có câu: „Bác đưa một nước qua nô lệ – Tôi dắt năm châu đến đại đồng“.
Ông ta chỉ là một con cờ của khối cộng sản quốc tế, đứng đầu là Liên Sô. Tư cách gì mà „dẫn năm châu đến đại đồng“?

Trước năm 1975 (và mãi đến tận bây giờ) chế độ cộng sản miền Bắc luôn gọi thể chế tự do VNCH là tay sai của Mỹ, rằng miền Nam không có độc lập. Còn miền Bắc thì sao?
Điều mỉa mai, khôi hài là ngay khi còn sống, ông Hồ đã để miền Bắc lệ thuộc hầu như hoàn toàn vào Trung cộng, Đông Âu và Liên Sô. Miền Bắc lúc đó nghèo đói không kém Bắc Hàn bây giờ.

Chưa tự túc lương thực được thì mọi nhu cầu cho chiến tranh „chống Mỹ Ngụy“ đều đến từ khối cộng sản quốc tế. Ngày nay, đệ tử của ông đã đưa cả nước vào vòng lệ thuộc TQ, đến nỗi, TQ ra mặt tự nhận hơn 90% biển Đông là của chúng mà Hà Nội chẳng dám hó hé hoặc kiện TQ ra tòa án quốc tế như Philippines đã làm.

Và cái „đại đồng“ ngông cuồng kia là một chuỗi mấy thập niên đi ra thế giới để xin viện trợ. Đi đâu xin đó, gặp ai cũng xin mà không biết nhục. Đến giờ, tự cho là đất nước phát triển nhưng VC vẫn thường xuyên đi xin viện trợ.

Tiền giấy thời Việt Nam Cộng Hòa chưa bao giờ in hình Tổng Thống Ngô Đình Diệm hay TT Nguyễn Văn Thiệu.

Theo Nguyễn Phan

Nếu là người hiểu biết( hầu hết trong độ tuổi từ 1930 đến nay), ai cũng biết sách “ấu học ngũ ngôn thi” (Thơ 5 chữ cho trẻ em) có một bài viết với nội dung như sau:
"Tạc sơn thông đại hải
Luyện thạch bổ thanh thiên
Thế thường vô nhân sự
Nhân tâm tự bất kiên".
Dịch sang tiếng Việt là:
"Đục núi thông ra biển
Đội đá, vá trời xanh
Trên đời không việc khó
Chỉ sợ lòng không kiên."
Nhờ thông minh vốn sẵn tính ... mình, Hồ Chí Minh đổi thành :
Không có việc gì khó,
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên.
Từ đó các cơ quan đoàn thể của nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa đều ghi chú rõ ràng là thơ của Hồ Chí Minh khuyên thanh niên Việt Nam trong một lần đến thăm một đơn vị thanh niên xung phong năm 1953.
Theo thời gian và năm tháng gắn với các hoạt động văn hóa, kinh tế chính trị của Việt Nam trong điều kiện xã hội ngày càng bị xuống cấp trầm trọng, cả một loạt bài thơ mang nặng tính thời sự ...chào đời

Cụ thể qua việc phóng viên Nguyễn Kiều Trinh hai lần ăn cắp, bị nước chủ nhà phát hiện phải làm giả giấy chứng nhận tâm thần mà về nước vẫn giữ chức trưởng ban văn hóa, chuyên tuyên truyền văn hóa , văn minh trên đài truyền hình quan trọng của nước nhà, tác giả vô danh viết:
Không có việc gì khó
Chỉ sợ mình không lì
Đạo, chôm chi cũng rứa
Mặt dầy có ngại chi”(!)
Bốn câu này còn hàm ý tố cáo hàng nghìn quan chức Việt Nam sài bằng giả ( thậm chí có người còn giữ chức hiệu trưởng trường đại học ngoại ngữ mà thực sự ngại...nghĩ, vì tiếng anh bẻ đôi không biết) rồi tiến sĩ, thạc sĩ giảng dạy trong các trường đại học cao đẳng mà trình độ không bằng học sinh lớp 9 v.v tất cả đều trở thành đối tượng phản ánh của bài thơ nóng hổi tính thời sự này.
Qua mỗi lần đại hội đảng, tuy dân bầu nhưng đảng cử, biết bao nhiêu thành phần bất hảo, từ Nguyễn Tấn Dũng, Phạm Minh Chính, Nguyễn Đức Chung, Chu Ngọc Anh v,v nhờ tiền mà “ghế cao ngồi tót sỗ sàng” cũng được người dân nhại thơ chế giễu:
Không có việc gì khó
Chỉ sợ tiền không nhiều
Từ không muốn thành có
Cứ nhét đầy phong bao
Biết bao nhiêu sự việc đau lòng xảy ra, từ nghiện hút, gái gú, bạo hành, ấu dâm , đâm xe chết người v.v, chỉ cần “ nhờ có bác đưa đường, chỉ lối” là nén bạc đâm toạc tờ giấy, mặc gia đình nạn nhân kêu khóc, đồng đội tiếc thương, bạn bè phẫn uất, vụ án mãi chìm trong quên lãng... Thông qua hàng triệu vụ việc có thật vẫn ngang nhiên tồn tại hàng ngày, người dân mượn thơ bác, đúc kết:
Không có việc gì khó
Chỉ sợ mình không liều
Giết người và trộm cắp
Cứ có tiền là ...tiêu
Đi lên thanh niên
Làm theo lời bác
Không có việc gì khó
Chỉ sợ mình không lì
Đạo, đảng đoàn, công lý
Cứ lấy tiền mà phang (!)

“Nước Việt Nam đời đời vĩnh hằng
Có Ngọc Phật – Chí Minh – Ái Quốc” - (Trích đoạn kinh cầu, 2010)
Quá trình toàn cầu hóa tại Việt Nam khiến các tôn giáo lớn như Phật giáo và Thiên Chúa giáo cùng những ngày lễ trọng đại của mình lấn át sự phát triển lặng thầm phía sau của các tôn giáo bản địa. Tuy nhiên, bỏ quên chúng sẽ thật sai lầm.
Ở một mặt nào đó, các tôn giáo nội địa là nơi phản ánh chính xác nhất và rõ ràng nhất động lực của niềm tin tín ngưỡng trong quần chúng nhân dân, cùng với đó là nội hàm của sự phát triển trong các mối quan hệ xã hội.
Đạo Phật Ngọc Hồ Chí Minh (Way of Ho Chi Minh Jade Buddha – tạm gọi là Đạo Hồ Chí Minh kể từ đây) là một trong số những ví dụ rất điển hình để tìm hiểu nguồn lực của đời sống tín ngưỡng của một phần đáng kể người dân Việt Nam. Cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu chính thức, hay thậm chí là sản phẩm báo chí chính thống nào hoàn chỉnh về tôn giáo có tên gọi kỳ lạ này.
Trong khuôn khổ phát triển của chương trình nghiên cứu “Những khung trời của Tự do Tôn giáo: Điều chỉnh Tôn giáo trong đa dạng xã hội (Boundaries of Religious Freedom: Regulating Religion in Diverse Societies), Tiến sĩ Hoàng Văn Chung cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng hơn và sâu sắc hơn về sự phát triển của Đạo Hồ Chí Minh với Chương 4 của quyển “New Religions and State’s Response To Religious Diversification in Contemporary Vietnam”, do nhà xuất bản Springer ấn hành.
TS. Hoàng Văn Chung hiện là Trưởng phòng Nghiên cứu Lý luận và Chính sách Tôn giáo của Viện Nghiên cứu Tôn giáo, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, một cơ quan thuộc chính phủ. Ông lấy bằng tiến sĩ xã hội học từ Đại học La Trobe (Úc) năm 2014, và từng là học giả của Viện ISEAS-Yusof Ishak (Singapore).
Một điểm cần lưu ý là dù được xuất bản vào năm 2017, các dữ liệu đi kèm trong phần nghiên cứu Đạo Hồ Chí Minh dừng lại ở khoảng năm 2011 – 2012. Vì vậy, có độ vênh nhất định về những thông tin mà tác giả cung cấp với thực trạng của tôn giáo này trong hiện tại.
Đạo Hồ Chí Minh hình thành như thế nào?
Theo nghiên cứu, Madam Xoan sáng lập nên Đạo Ngọc Phật Hồ Chí Minh tại Đền Hòa Bình (nay đã được nâng cấp thành Điện Hòa Bình) vào ngày 1 tháng 1 năm 2001.
Madam Xoan (sinh năm 1948) trải qua một tuổi thơ khốn khó tại Nam Định. Bà mất mẹ từ nhỏ, phải sống với bố và mẹ kế, 15 tuổi đã phải đi làm công nhân. Bà còn nhiều lần tự tử không thành. Năm 19 tuổi, bà kết hôn với một người làm công chứng và có bốn mặt con.
Mọi việc thay đổi kể từ khi bà bị bệnh nặng ở độ tuổi gần 30. Thông tin cho thấy bà Xoan bất tỉnh, đau đớn tột độ ở một ngón tay đến mức phải cắt bỏ hoàn toàn. Trong khi đó, các bác sĩ không thể tìm thấy lý do hay xác định bệnh lý từ đâu mà ra. Trong một hôm đang chờ được chẩn đoán và chữa bệnh tại Hà Nội, bà nghe một giọng nói lạ bảo rằng bà không phải bị bệnh, mà đó chỉ là một bài kiểm tra để xem bà có đủ năng lực hầu việc thánh hay không. Giọng nói này cũng khẳng định bà Xoan có tuệ căn (spirit root).
Từ đó, bà bỏ hẳn công việc nhà máy và trở thành một tiểu thương nhỏ mua bán vàng mã, giấy tiền cúng. Trong suốt 5 năm liên tiếp sau đó, bà Xoan tiếp tục được giọng nói này chỉ dẫn nên đời sống kinh tế có khá lên. Đến khi “nghe rõ” và hoàn toàn có thể giao tiếp được với giọng nói đó, bà bỏ hẳn công việc tiểu thương để bắt đầu quá trình học phép thánh của mình.
Năm 1989, bà Xoan nghe giọng nói chỉ dạy rằng bà là người đầu tiên được Tòa Thiên chọn để hoàn thành sứ mệnh được giao.
Từ chính khách đến thần thánh
Từ thập niên 2000, câu chuyện về những cá nhân thành công vang dội và trở nên giàu có bằng cách nương nhờ vào sự giúp đỡ của Ngọc Phật Hồ Chí Minh được Đoàn Đồng thiên Hòa Bình (Peace Society of Heavenly Mediums – tổ chức tôn giáo đứng đầu Đạo Hồ Chí Minh) truyền tụng giữa các giáo dân của mình.
Một doanh nhân làm việc trong lĩnh vực xây dựng trở nên rất giàu có vì vâng mệnh của “Bác Hồ”. Để bày tỏ lòng thành của mình, ông tặng cho Đền Hòa Bình 200 triệu đồng, một tài sản rất lớn tại thời điểm này, để nâng cấp và cải tạo nơi thờ cúng.
Hình tượng Hồ Chí Minh đã đi một quãng đường xa, từ một chính trị gia gần dân, giản dị, có năng lực đến một vị thần có khả năng can thiệp và kiểm soát đời sống, sự hạnh phúc và thành công của những con người còn tồn tại ở cõi trần.
Điều gì đã xảy ra?

Việc thần thánh hóa vị Chủ tịch Hồ Chí Minh (the deification of Ho Chi Minh) rõ ràng không bắt đầu với thường dân Việt Nam. Ai cũng có thể nhận ra điều đó.
Nghiên cứu của Hoàng Văn Chung chỉ ra rằng rất nhiều nghiên cứu khác đã ghi nhận rõ cái chết của ông Hồ Chí Minh cho phép Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra các chiến dịch tuyên truyền của riêng họ. Nhà nước can thiệp sâu vào việc chỉ đạo hoặc khuyến khích việc tưởng nhớ, từ đó biến thành nghi lễ thờ cúng vị chủ tịch đã khuất.
Họ chỉ ra Đảng Cộng sản Việt Nam có mục tiêu xây dựng hiện tượng sùng bái cá nhân (personal cult) dành cho ông Hồ Chí Minh rất rõ ràng. Từ hành vi quảng bá những phẩm chất đạo đức thánh thần của Hồ Chí Minh, đến việc dựng nên những thần thoại về ông, từ đó biến nó thành chính sử.
Tuy nhiên, điểm thú vị nhất mà Tiến sĩ Hoàng Văn Chung đồng ý với các tác giả trước đó là Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ kỳ vọng giới hạn hiện tượng sùng bái cá nhân này trong mô hình tín ngưỡng “thờ ông bà” (ancestor worship), từ đó kết nối lịch sử của phong trào dân tộc dân chủ, phong trào cộng sản Việt Nam trong quá khứ với sự thành công của quốc dân trong tương lai. Trên cơ sở đó, Đảng Cộng sản Việt Nam, tập đoàn chính trị do ông Hồ thành lập, được gia tăng tính chính danh.
Đặc biệt, tác giả nhấn mạnh, mục tiêu của Đảng Cộng sản Việt Nam và quần chúng nhân dân trong việc thờ phụng Hồ Chí Minh là khác nhau.
Mô hình thờ phụng của Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho Hồ Chí Minh được xem là ít có tính tôn giáo (less religious) và ít mê tín hơn (less superstitious). Do đó, ông khẳng định các tôn giáo liên quan đến vị lãnh tụ chính trị này, như Đạo Phật Ngọc Hồ Chí Minh, là “hệ quả không mong muốn” của chính sách nhà nước. Nỗ lực của chính quyền đối với hình ảnh của Hồ Chí Minh, nếu so với kỳ vọng tín ngưỡng của người dân, do đó là không đồng nhất.
Bản thân người viết sẽ có khá nhiều câu hỏi dành cho tác giả khi ông ủng hộ lập luận này.
Chúng ta đang thấy một hiện tượng phổ biến là các cơ quan nhà nước thường xuyên cổ xúy cho việc thờ cúng ông Hồ, đặt tượng, ảnh Hồ Chí Minh tại rất nhiều các chùa chiền tại miền Bắc Việt Nam, dâng hương tưởng niệm Hồ Chí Minh trong các dịp lễ lớn của quốc gia, cùng rất nhiều các hoạt động khác… Cho rằng nhà nước không mong muốn, hoặc ít nhất là không nhìn thấy trước được sự hình thành một tôn giáo nào đó lấy Hồ Chí Minh làm giáo chủ, theo người viết, là không hợp lý. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vừa mở cửa và thói quen thực hành tôn giáo chỉ vừa mới hình thành lại từ thập niên 1990, việc khám phá, thử nghiệm tự nhiên của người dân đối với các hình thức tôn giáo mới và tín ngưỡng mới là vô cùng hiển nhiên.

Chim tươi Hồ Chí Minh
Chim nằm một mình
Trong nhiều năm qua
Tại khu lăng mả
Mà chẳng nhúc nhích
Như loại chim khô
Con cháu nhà Hồ
Luôn tung hô nó
Như một thánh nhân
Sống mãi trong lòng
Sự nghiệp chúng ta
Thực tế nó là
Một thằng quỷ già
Hại đồng bào ta
Chết chẳng thành ma
Sống không có nhà
Vất vưởng trần gian
Như thằng ma đói
Hoa Mai Nguyen


*************

Sau 20 năm, ‘con gái’ của Lương Triều Vỹ giờ đây trở thành Á hậu Hồng Kông



Theo như trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên phiên bản phục chế, ngoài sự có mặt của Lưu Đức Hoa và đạo diễn Lưu Vĩ Cường, còn có sự tham gia của Lương Siêu Di, diễn viên nhí năm xưa vào vai con gái cưng của Lương Triều Vỹ trong bộ phim này là bộ phim đình đám từng nổi tiếng một thời do Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa đóng vai chính.

Mới đây, phiên bản phục chế ở định dạng 4K của ‘ Vô gian đạo’ đã được tái trình chiếu tại Hồng Kông nhân kỷ niệm 20 năm ra đời của tác phẩm điện ảnh kinh điển này.

Trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên phiên bản phục chế, ngoài sự có mặt của Lưu Đức Hoa và đạo diễn Lưu Vĩ Cường, còn có sự tham gia của Lương Siêu Di, diễn viên nhí năm xưa vào vai con gái cưng của Lương Triều Vỹ trong bộ phim này.

20 năm đã trôi qua, từ một diễn viên nhí ngày nào, giờ đây Lương Siêu Di đã trưởng thành và ngày càng xinh đẹp cả về diện mạo lẫn vóc dáng, được xem là ‘bản sao’ của nữ diễn viên Hàn Quốc Son Ye-jin và nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả.





Lương Siêu Di khi vào vai con gái Lương Triều Vỹ trong phim ‘Vô gian đạo’ cách đây 20 năm và hiện tại


Lương Siêu Di năm nay 26 tuổi, khi vào vai cô bé Trần Duyệt Kỳ, con gái của Lương Triều Vỹ trong bộ phim ‘Vô gian đạo’ cách đây 20 năm, cô chỉ mới 6 tuổi. Mặc dù không có nhiều đất diễn trong bộ phim này, nhưng vai diễn của cô lại rất quan trọng và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Video đang HOT

Giờ đây, khi phiên bản phục chế được tái trình chiếu sau 20 năm, Lương Siêu Di được mời tham gia trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên, nhiều người không khỏi trầm trồ khi thấy cô bé nhỏ nhắn ngày nào giờ đã trở thành một hot girl xinh đẹp, từng đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2022 cùng với các giải thưởng phụ khác, gồm giải ‘Thí sinh được yêu thích nhất’, ‘Thí sinh hùng biện hay nhất’ và ‘Thí sinh ăn ảnh nhất’.





Lương Siêu Di từng đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2022


Mặc dù không gặp được ‘bố’ do Lương Triều Vỹ bận việc không thể đến dự buổi chiếu ra mắt phiên bản phục chế, nhưng Lương Siêu Di cũng vui vẻ bày tỏ: ‘Hy vọng sau này sẽ có cơ hội gặp mặt’.

Tuy chỉ mới góp mặt trong bộ phim ‘Vô gian đạo’ nhưng lại được xuất hiện chung với tài tử nổi tiếng Lưu Đức Hoa và đạo diễn kỳ cựu Lưu Vĩ Cường trong một sự kiện nhằm quảng bá cho phiên bản phục chế của ‘Vô gian đạo’, điều này khiến Lương Siêu Di cảm thấy vô cùng vinh hạnh. Nhiều khán giả mong rằng, nhân sự kiện này, họ sẽ có cơ hội gặp lại Lương Siêu Di trong các bộ phim sắp tới.





Lương Siêu Di tại buổi chiếu ra mắt phiên bản phục chế của bộ phim ‘Vô gian đạo’


‘Vô gian đạo’ được đ.ánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất. Thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại, bộ phim đã đạt doanh thu lên đến 55 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 7 triệu USD), cao nhất trong năm tại Hồng Kông, và được xem là bộ phim đem lại sức sống mới cho nền điện ảnh Hồng Kông khi đó đang lâm vào tình trạng khủng hoảng về ý tưởng sáng tạo.

Ngoài thành công về mặt doanh thu, bộ phim còn mang về nhiều giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông) và Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) như: ‘Phim điện ảnh hay nhất’, ‘Đạo diễn xuất sắc nhất’, ‘Kịch bản xuất sắc nhất’. Đặc biệt, bộ phim còn mang về giải ‘Nam diễn viên chính xuất sắc nhất’ cho Lương Triều Vỹ và giải ‘Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất’ cho Huỳnh Thu Sinh.

Sự thành công của ‘Vô gian đạo’ đã dẫn đến sự ra đời của ‘Vô gian đạo 2′ và ‘Vô gian đạo 3′. Không những thế, vào năm 2003, hãng phim Plan B Entertainment đã mua bản quyền làm lại ‘Vô gian đạo’ và năm 2006, đạo diễn Mỹ lừng danh Martin Scorsese đã làm lại bộ phim này với tên gọi ‘The Departed’ (Điệp vụ Boston). Kết quả là phim đã đoạt 4 giải Oscar, trong đó có giải ‘Phim xuất sắc nhất’, ‘Kịch bản chuyển thể hay nhất’…


*************

'Cô dâu Hà Nội' vóc dáng thế này, ít ai ngờ đã là gái 1 con



Vóc dáng 'gái 1 con' của Gigi Hương Giang khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thon thả không ngờ.

Gigi Hương Giang sinh năm 1990, là ca sĩ trẻ được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2018. Chẳng những sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô còn gây ấn tượng bởi giọng hát nội lực, tình cảm và phong cách biểu diễn phóng khoáng.

Ở ngoài đời, Gigi Hương Giang còn ghi điểm bởi gu thời trang quyến rũ. Cô từng nhận được nhiều lời khen khi diện bộ bodysuit màu nude chụp hình cưới, khoe body đẹp ngất ngây. Mới đây, hình ảnh cô nàng khoe khéo vòng eo "con kiến" cùng rãnh bụng số 11 và cơ múi săn chắc trong thiết kế bikini 2 mảnh khiến cư dân mạng không ngớt lời khen ngợi.

Gigi Hương Giang gây ấn tượng trong bộ ảnh cưới diện trang phục nude, tôn tối đa hình thể đẹp "trời phú".

Mới đây, Gigi Hương Giang khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi công khai con trai 8 tuổi - Mận Cơm trên mạng xã hội. Dù đã hơn 8 năm trôi qua nhưng Hương Giang tâm sự, cô vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu được làm mẹ. Để làm được điều đó, cô tự nhủ phải sống thật lạc quan. Cô uống sữa tươi không đường mỗi ngày khoảng 1 lít, ăn nhiều rau xanh và các loại hạt. Thời điểm kết thúc thai kỳ, bé Mận Cơm được 3,6kg trong khi cô tăng những 20kg.

Chính vì thế, cô quyết tâm tút tát để lấy lại phong độ như thời con gái. Riêng tháng đầu, cô đã giảm được 15kg nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp vận động nhẹ nhàng.

Hương Giang gây bất ngờ khi công khai con trai 8 tuổi.

Vốn sở hữu vóc dáng mảnh mai nhưng thời điểm mang bầu, Hương Giang tăng những 20kg.

Cô nhấn mạnh, việc giảm cân dành cho các bà mẹ sau sinh không khó, trong đó 70% là do chế độ ăn và 30% là do tập luyện. Mặc dù mới sinh em bé nhưng Hương Giang vẫn lựa chọn giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8.

Một số bà mẹ bỉm sữa sẽ e ngại khi giảm cân bằng phương pháp này vì lo lắng cơ thể không đầy đủ chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nhưng Hương Giang lý giải, khi nhịn ăn gián đoạn, cơ thể sẽ dùng tới năng lượng dự trữ để duy trì sức sống, từ đây giúp cơ thể xuống cân khoa học. Ngoài ra, cô còn bổ sung nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe như rau củ quả, trái cây và các chất béo lành mạnh cũng như uống nhiều nước.

Bên cạnh những bài vận động nhẹ nhàng, cô chú trọng luyện tập hơi thở. Hương Giang nhấn mạnh, việc thở đúng cách sẽ giúp cho cơ bụng rắn chắc, giảm được một lượng mỡ thừa đáng kể. Chính vì thế, cô đi ngủ từ rất sớm và vào đúng giờ mỗi ngày đều ngồi thiền để học cách thở.

Vóc dáng "gái 1 con" của nữ ca sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thon thả khó tin. Cô cho biết, việc luyện tập yoga và học múa ngay từ khi còn bé giúp Hương Giang không gặp khó khăn khi luyện tập hơi thở.


********
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 30 -12 -2022

xxx


hcm-vietcong-ccrd
************

Phạm Bình Minh thôi Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng

Thế Kha

Ngày 30/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp phiên bất thường để xem xét và cho ý kiến về công tác cán bộ.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã biểu quyết, thống nhất để ông Phạm Bình Minh thôi giữ chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Phạm Bình Minh thôi Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng - 1

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu tại một diễn đàn sáng 20/12 (Ảnh: Hải Minh).

Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng cho ý kiến về 2 nhân sự để Bộ Chính trị quyết định giới thiệu Quốc hội khóa XV phê chuẩn chức danh Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định.

Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 có 4 Phó Thủ tướng gồm các ông: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh sinh năm 1959, quê Nam Định. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp; Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Luật pháp và Ngoại giao. Ông là Ủy viên Bộ Chính trị: Khóa XII, XIII; Ủy viên Trung ương Đảng: Khóa X (dự khuyết từ 4/2006 đến 1/2009, chính thức từ 1/2009), XI, XII, XIII; Đại biểu Quốc hội: Khóa XIII, XIV, XV.

Ông từng trải qua nhiều cương vị ở Bộ Ngoại giao như Thứ trưởng, Thứ trưởng Thường trực, Bộ trưởng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Từ tháng 4/2021 đến nay ông là Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Theo kế hoạch, ngày 5/1/2023, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc kỳ họp bất thường lần thứ hai để xem xét một số vấn đề quan trọng, trong đó có quyết định về công tác nhân sự.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai.

 Vũ Đức Đam thôi giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng

Xuân Hải

Ngày 30/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp phiên bất thường để xem xét và cho ý kiến về công tác cán bộ.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã biểu quyết, thống nhất để ông Vũ Đức Đam thôi giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Vũ Đức Đam thôi giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng - 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. (Ảnh: VGP).

Ban Chấp hành Trung ương sau đó đã cho ý kiến về hai nhân sự để Bộ Chính trị quyết định giới thiệu Quốc hội khóa XV phê chuẩn chức danh Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 có 4 Phó Thủ tướng gồm các ông: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sinh năm 1963, quê quán ở xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp; Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế, Kỹ sư Điện tử - tin học. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng: Khóa X (dự khuyết), XI, XII, XIII.

Ông Đam từng trải qua nhiều cương vị như Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Từ tháng 11/2013 đến nay ông là Phó Thủ tướng Chính phủ. Từ năm 2020 đến tháng 8/2021, ông Vũ Đức Đam là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, ngày 5/1/2023, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc kỳ họp bất thường lần thứ hai để xem xét một số vấn đề quan trọng, trong đó có quyết định về công tác nhân sự.


*************

Chồng bị sát hại, vợ kêu cứu trong tình trạng trọng thương

Hải Nam

Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Mão Điền.

Chồng bị sát hại, vợ kêu cứu trong tình trạng trọng thương - 1

Hiện trường vụ án.

Theo thông tin ban đầu, sáng 30/12, người dân tại xã Mão Điền phát hiện một người phụ nữ kêu cứu khi bị một đối tượng đột nhập vào nhà. Người dân sau đó đã trình báo vụ việc tới cảnh sát địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Thành cho biết khi cơ quan chức năng tới hiện trường, đã phát hiện người chồng bị sát hại tử vong trong nhà, còn người vợ trọng thương, đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường (Ảnh: V.C).

Nhà chức trách cho hay các cơ quan chức năng đang điều tra, tổ chức truy bắt nghi phạm gây án. Về phía nạn nhân, lãnh đạo huyện cho biết 2 người là giáo viên, công tác trên địa bàn.

Toàn bộ khu vực quanh ngôi nhà xảy ra án mạng được phong tỏa (Ảnh: V.C)


***********

TPHCM: Nữ nhân viên cơ sở y học cổ truyền "tắm tiên", kích dục cho khách

Hoàng Thuận

Ngày 30/12, Công an quận Bình Thạnh phối hợp các đơn vị liên quan lập hồ sơ, xử lý một cơ sở y học cổ truyền, chăm sóc sức khỏe.

TPHCM: Nữ nhân viên cơ sở y học cổ truyền tắm tiên, kích dục cho khách - 1

Lực lượng chức năng phát hiện nữ nhân viên massage kích dục cho khách tại cơ sở y học cổ truyền (Ảnh: A.X.).

Trước đó, chiều 28/12, tổ công tác phòng chống tội phạm Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 11, liên ngành văn hóa xã hội phường, kiểm tra một cơ sở y học cổ truyền, chăm sóc sức khỏe trên đường Nguyễn Văn Đậu.

Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều phòng có nữ nhân viên và khách nam. Tại 2 phòng VIP, lực lượng chức năng phát hiện nữ nhân viên đang có hành vi dùng tay kích dục cho khách...

Công an đã đưa quản lý và nhiều người về trụ sở làm việc. Bước đầu xác định, khách nam đến cơ sở này massage sẽ mua vé VIP, tiền boa cho nhân viên và được nữ nhân viên khỏa thân "tắm tiên", kích dục.

***********

Người phụ nữ Trung Quốc hẹn hò 100 đàn ông trong 1 năm

Song Minh

Câu chuyện một phụ nữ Trung Quốc 32 tuổi hẹn hò với 100 người đàn ông trong một năm khơi lại cuộc tranh luận về áp lực hôn nhân ở nước này.


***********

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc ...

Huyền Trang - Thiết kế: Trường Dương

Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà tên tuổi của Lý Tử Thất (sinh năm 1990, Tứ Xuyên) còn được biết đến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mới đây, nhiều dân mạng đã thở phào nhẹ nhõm trước thông tin nữ YouTuber và công ty quản lý đạt được thỏa thuận sau thời gian dài kiện tụng.

Dù vụ việc tạm khép lại nhưng từ câu chuyện của Lý Tử Thất, có lẽ nhiều người đã nhận ra những bài học cho công việc sáng tạo nội dung trên MXH nói riêng và cho cuộc sống nói chung.

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc rồi mất luôn quyền sở hữu tên, có tiếng mà không có miếng - Ảnh 1.

Lý Tử Thất

Đừng quá ngây thơ, làm gì cũng phải có hiểu biết

Sau 4 năm tự làm video trên MXH, Lý Tử Thất bắt đầu có chút tiếng tăm và lọt vào “tầm ngắm” của CEO Lưu Đồng Minh và công ty Vô Niệm Hàng Châu. Năm 2016, 2 bên bắt đầu chính thức hợp tác, theo đó "tiên nữ đồng quê" chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung còn Vô Niệm Hàng Châu cung cấp dịch vụ quảng cáo và đẩy mạnh tên tuổi.

Không rõ nội dung chi tiết trong hợp đồng của 2 bên thế nào nhưng Lý Tử Thất vẫn được gọi là “nô lệ” ngành KOL. Trong suốt 5 năm trời làm việc dưới sự quản lý của Vô Niệm Hàng Châu, cô chỉ biết cắm cúi làm video, gây dựng tiếng tăm và đem về nguồn thu lớn cho công ty, nói theo cách của Lý Tử Thất là “bị bóc lột sức lao động và danh tiếng”.

Thực tế, nếu quyền lợi của Lý Tử Thất không được đảm bảo hay có vấn đề chưa hợp lý trong hợp đồng thì cũng khá dễ hiểu. Cô nàng chưa tốt nghiệp cấp 3 và thời điểm ký hợp đồng với Vô Niệm Hàng Châu, Tử Thất vẫn đang ở một miền quê với nhịp sống đơn giản, yên bình. Đến năm 2021, trợ lý của Lý Tử Thất cho biết cô vẫn phải đi học để nâng cao kiến thức và kĩ năng trong công việc.

Vậy nên dù làm gì thì cũng đừng quá ngây thơ, cần phải có sự tìm hiểu từ đầu để bảo vệ quyền lợi và công sức của mình về sau. Bản thân bạn có thể suy nghĩ đơn giản nhưng người khác thì không.

Cái gì của mình thì phải do mình quản lý và sử dụng

Với người làm sáng tạo nội dung, vấn đề thương hiệu cá nhân rất quan trọng. Đó cũng chính là 1 trong những yếu tố gây tranh chấp giữa Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu.

Ngay từ đầu, Vô Niệm Hàng Châu đã nhận nhiệm vụ đẩy mạnh tên tuổi Lý Tử Thất và bản thân “tiên nữ đồng quê” cũng không quá bận tâm người khác làm gì với thương hiệu mang tên mình. Đến lúc Lý Tử Thất nhận ra vấn đề thì đã quá muộn, tên của cô đã được đăng ký nhãn hiệu cho hơn 200 nhãn hiệu và tất cả đều thuộc Vô Niệm Hàng Châu.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi Lý Tử Thất tách ra, làm thương hiệu mới thì cũng không thể dùng tên của chính mình. "Tôi muốn bảo vệ ba chữ Lý Tử Thất. Tôi không cần nó có giá trị thương mại cao như thế nào, bởi giá trị thương mại thực sự là con dao hai lưỡi. Tôi chỉ muốn bảo vệ cái tên này" - nữ YouTuber chia sẻ cuối năm 2021.

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc rồi mất luôn quyền sở hữu tên, có tiếng mà không có miếng - Ảnh 3.

Lý Tử Thất không có quyền kiểm soát với thương hiệu mang tên mình

Hiện tại, Lý Tử Thất chỉ mới giành được quyền quản lý công ty Tử Thất Tứ Xuyên với 99% cổ phần. Ở Vô Niệm Hàng Châu, nữ YouTuber không có cổ phần nên nhiều người cũng tò mò 2 bên sẽ xử lý thế nào với câu chuyện thương hiệu này.

Dừng lại không phải là đứng yên mà là tụt về phía sau

Lý Tử Thất bắt đầu có tranh chấp với Vô Niệm Hàng Châu từ khoảng tháng 4/2021. Đến tháng 7/2021, nữ YouTuber tạm dừng ra video cho đến hiện tại và bắt đầu khởi kiện công ty quản lý từ tháng 10/2021.

Trong khoảng hơn 1 năm Lý Tử Thất vướng vào kiện tụng, đã có rất nhiều kênh đạo nhái hoặc làm video với phong cách điền viên xuất hiện. Bởi khi không có video mới của Lý Tử Thất để xem, người ta sẽ phải chuyển sang những kênh có nội dung tương tự. Lượng người theo dõi của Lý Tử Thất đã bị ảnh hưởng khá nhiều, trên Weibo giảm từ 28 triệu còn hơn 26 triệu, con số này ở Douyin cũng giảm từ 55 triệu còn 51 triệu.

Bên cạnh đó thị hiếu của người dùng MXH cũng ngày một thay đổi. Đây là thời gian bùng nổ của dạng video ngắn còn Lý Tử Thất chỉ có thế mạnh ở video nhẹ nhàng, chầm chậm.

Tất cả những điều này đều thể hiện sự khắc nghiệt của nghề sáng tạo nội dung. Chỉ cần bạn dừng sáng tạo, dừng làm video một thời gian là ngay lập tức có người khác thế chỗ và thu hút fan của bạn. Lúc này bạn không còn ở vị trí ban đầu nữa mà là bị tụt về phía sau so với những người khác.

Có tiếng không đồng nghĩa với có miếng

Trước khi mọi chuyện vỡ lở, Lý Tử Thất vẫn luôn được cho là kiếm được rất nhiều tiền, có nguồn thu khủng. Thậm chí nhiều tin đồn rằng cô đã đổi đời nhờ làm sáng tạo nội dung, từ cô gái nghèo trở thành nữ triệu phú tự thân. Đúng là Lý Tử Thất cùng với tiếng tăm của mình đã kiếm được rất nhiều tiền, con số lên đến hàng tỷ NDT nhưng tất cả đều đổ về lợi nhuận công ty.

Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 12/2021, Lý Tử Thất khẳng định cuộc sống của mình và bà nội ở quê không thay đổi nhiều, bản thân cũng chưa có nhà có xe. Mơ ước sau vụ kiện, Lý Tử Thất muốn xây cho bà nội một căn phòng ấm áp chống lại giá rét mùa đông và một căn nhà gần hồ cho bản thân.

Vụ kiện của Lý Tử Thất: KOL cắm mặt làm video 5 năm trời cho công ty hốt bạc rồi mất luôn quyền sở hữu tên, có tiếng mà không có miếng - Ảnh 4.

Lý Tử Thất và bà ngoại

Từ những chia sẻ này có thể thấy rằng Lý Tử Thất là trường hợp có tiếng mà không có miếng, kiếm được rất nhiều tiền nhưng không được sở hữu. Thế nên hãy đảm bảo tiền mình làm ra phải là của mình, hoặc ít nhất cũng nhận được thù lao tương ứng
***********

Làm thịt con chó cắn mình, một ông ở Phú Thọ bị bác sĩ ‘chê’ vì bệnh dại


PHÚ THỌ, Việt Nam (NV) – Một người đàn ông, 30 tuổi, không rõ danh tính ở tỉnh Phú Thọ, được người nhà đưa đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương ở Hà Nội, với những dấu hiệu điển hình của bệnh dại.

Theo báo Zing hôm 29 Tháng Mười Hai, vào khoảng ba, bốn tháng trước, ông này bị một con chó cắn. Sau đó, ông ta đánh chết con chó và làm thịt ăn và không đi chích ngừa bệnh dại.

(Hình minh họa: Zing)

Hai ngày trước khi vào bệnh viện, người đàn ông này xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, kích thích, sợ nước, sợ gió lạnh, không tắm, đau mỏi đầu và hai vai. Khi đó, ông ta đi khám ở một phòng khám tư nhưng không đỡ.

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương, kết quả xét nghiệm cho thấy ông ta dương tính với virus dại.

Không lâu sau khi được chuyển vào Khoa Cấp Cứu, bệnh nhân có biểu hiện hốt hoảng, kích thích, sợ nước, sợ gió và các triệu chứng càng lúc càng tăng dần.

Sau khi bác sĩ đánh giá bệnh nhân có tiên lượng xấu, gia đình đã xin đem ông này về nhà.

Trong một vụ khác, bản tin của báo Zing hồi trung tuần Tháng Mười cho hay một người đàn ông 50 tuổi, không rõ danh tính, ở huyện Mê Linh, Hà Nội, chết do bệnh dại. Trong vòng hai tháng trước đó, người này từng giết chó cùng một số người họ hàng.

Hai con chó trước khi bị làm thịt đều khỏe mạnh, được nuôi hơn năm tháng nhưng không được chích ngừa. Người đàn ông cũng chưa chích ngừa vaccine dại hoặc huyết thanh kháng dại.

Trước khi chết, người đàn ông có triệu chứng đau đầu, sốt, mệt mỏi, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng kèm cảm giác khó thở.

Ông này được người nhà đưa vào bệnh viện Đa Khoa Mê Linh khám và được xác nhận dương tính với cúm B. Trong lúc điều trị, bệnh nhân có triệu chứng bị kích thích, nói nhảm và không hợp tác với bác sĩ.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương là nơi người đàn ông được đưa vào. (Hình: VNExpress)

Sau khi lần lượt được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai và Trung Tâm Bệnh Nhiệt Đới, bệnh tình của ông này diễn biến nặng, vật vã, nôn khan nhiều, tim loạn nhịp, co thắt khi uống nước.

Cũng theo báo Zing, bác sĩ khuyến cáo khi bị chó, mèo cắn, người dân nên chủ động đi chích dự phòng đối với bệnh dại. Việc này giúp tránh trường hợp người bị chó cắn nên phải chích huyết thanh kháng dại – sản phẩm được sản xuất từ huyết thanh ngựa nên dễ có phản ứng dị loài. (N.H.K)


************

Bất ngờ phát hiện Bác Hồ của Việt+ vô lễ và đòi "to" hơn cả thánh Trần Hưng Đạo



Click image for larger version

Name:	VBF2022-12-29-2.jpg
Views:	0
Size:	108.6 KB
ID:	2158471  


Ông Hồ từng vô cùng ngạo mạn, vô lễ với Đức Thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương khi viết bài thơ, trong đó có câu: „Bác đưa một nước qua nô lệ – Tôi dắt năm châu đến đại đồng“.
Ông ta chỉ là một con cờ của khối cộng sản quốc tế, đứng đầu là Liên Sô. Tư cách gì mà „dẫn năm châu đến đại đồng“?

Trước năm 1975 (và mãi đến tận bây giờ) chế độ cộng sản miền Bắc luôn gọi thể chế tự do VNCH là tay sai của Mỹ, rằng miền Nam không có độc lập. Còn miền Bắc thì sao?
Điều mỉa mai, khôi hài là ngay khi còn sống, ông Hồ đã để miền Bắc lệ thuộc hầu như hoàn toàn vào Trung cộng, Đông Âu và Liên Sô. Miền Bắc lúc đó nghèo đói không kém Bắc Hàn bây giờ.

Chưa tự túc lương thực được thì mọi nhu cầu cho chiến tranh „chống Mỹ Ngụy“ đều đến từ khối cộng sản quốc tế. Ngày nay, đệ tử của ông đã đưa cả nước vào vòng lệ thuộc TQ, đến nỗi, TQ ra mặt tự nhận hơn 90% biển Đông là của chúng mà Hà Nội chẳng dám hó hé hoặc kiện TQ ra tòa án quốc tế như Philippines đã làm.

Và cái „đại đồng“ ngông cuồng kia là một chuỗi mấy thập niên đi ra thế giới để xin viện trợ. Đi đâu xin đó, gặp ai cũng xin mà không biết nhục. Đến giờ, tự cho là đất nước phát triển nhưng VC vẫn thường xuyên đi xin viện trợ.

Tiền giấy thời Việt Nam Cộng Hòa chưa bao giờ in hình Tổng Thống Ngô Đình Diệm hay TT Nguyễn Văn Thiệu.

Theo Nguyễn Phan

Nếu là người hiểu biết( hầu hết trong độ tuổi từ 1930 đến nay), ai cũng biết sách “ấu học ngũ ngôn thi” (Thơ 5 chữ cho trẻ em) có một bài viết với nội dung như sau:
"Tạc sơn thông đại hải
Luyện thạch bổ thanh thiên
Thế thường vô nhân sự
Nhân tâm tự bất kiên".
Dịch sang tiếng Việt là:
"Đục núi thông ra biển
Đội đá, vá trời xanh
Trên đời không việc khó
Chỉ sợ lòng không kiên."
Nhờ thông minh vốn sẵn tính ... mình, Hồ Chí Minh đổi thành :
Không có việc gì khó,
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên.
Từ đó các cơ quan đoàn thể của nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa đều ghi chú rõ ràng là thơ của Hồ Chí Minh khuyên thanh niên Việt Nam trong một lần đến thăm một đơn vị thanh niên xung phong năm 1953.
Theo thời gian và năm tháng gắn với các hoạt động văn hóa, kinh tế chính trị của Việt Nam trong điều kiện xã hội ngày càng bị xuống cấp trầm trọng, cả một loạt bài thơ mang nặng tính thời sự ...chào đời

Cụ thể qua việc phóng viên Nguyễn Kiều Trinh hai lần ăn cắp, bị nước chủ nhà phát hiện phải làm giả giấy chứng nhận tâm thần mà về nước vẫn giữ chức trưởng ban văn hóa, chuyên tuyên truyền văn hóa , văn minh trên đài truyền hình quan trọng của nước nhà, tác giả vô danh viết:
Không có việc gì khó
Chỉ sợ mình không lì
Đạo, chôm chi cũng rứa
Mặt dầy có ngại chi”(!)
Bốn câu này còn hàm ý tố cáo hàng nghìn quan chức Việt Nam sài bằng giả ( thậm chí có người còn giữ chức hiệu trưởng trường đại học ngoại ngữ mà thực sự ngại...nghĩ, vì tiếng anh bẻ đôi không biết) rồi tiến sĩ, thạc sĩ giảng dạy trong các trường đại học cao đẳng mà trình độ không bằng học sinh lớp 9 v.v tất cả đều trở thành đối tượng phản ánh của bài thơ nóng hổi tính thời sự này.
Qua mỗi lần đại hội đảng, tuy dân bầu nhưng đảng cử, biết bao nhiêu thành phần bất hảo, từ Nguyễn Tấn Dũng, Phạm Minh Chính, Nguyễn Đức Chung, Chu Ngọc Anh v,v nhờ tiền mà “ghế cao ngồi tót sỗ sàng” cũng được người dân nhại thơ chế giễu:
Không có việc gì khó
Chỉ sợ tiền không nhiều
Từ không muốn thành có
Cứ nhét đầy phong bao
Biết bao nhiêu sự việc đau lòng xảy ra, từ nghiện hút, gái gú, bạo hành, ấu dâm , đâm xe chết người v.v, chỉ cần “ nhờ có bác đưa đường, chỉ lối” là nén bạc đâm toạc tờ giấy, mặc gia đình nạn nhân kêu khóc, đồng đội tiếc thương, bạn bè phẫn uất, vụ án mãi chìm trong quên lãng... Thông qua hàng triệu vụ việc có thật vẫn ngang nhiên tồn tại hàng ngày, người dân mượn thơ bác, đúc kết:
Không có việc gì khó
Chỉ sợ mình không liều
Giết người và trộm cắp
Cứ có tiền là ...tiêu
Đi lên thanh niên
Làm theo lời bác
Không có việc gì khó
Chỉ sợ mình không lì
Đạo, đảng đoàn, công lý
Cứ lấy tiền mà phang (!)

“Nước Việt Nam đời đời vĩnh hằng
Có Ngọc Phật – Chí Minh – Ái Quốc” - (Trích đoạn kinh cầu, 2010)
Quá trình toàn cầu hóa tại Việt Nam khiến các tôn giáo lớn như Phật giáo và Thiên Chúa giáo cùng những ngày lễ trọng đại của mình lấn át sự phát triển lặng thầm phía sau của các tôn giáo bản địa. Tuy nhiên, bỏ quên chúng sẽ thật sai lầm.
Ở một mặt nào đó, các tôn giáo nội địa là nơi phản ánh chính xác nhất và rõ ràng nhất động lực của niềm tin tín ngưỡng trong quần chúng nhân dân, cùng với đó là nội hàm của sự phát triển trong các mối quan hệ xã hội.
Đạo Phật Ngọc Hồ Chí Minh (Way of Ho Chi Minh Jade Buddha – tạm gọi là Đạo Hồ Chí Minh kể từ đây) là một trong số những ví dụ rất điển hình để tìm hiểu nguồn lực của đời sống tín ngưỡng của một phần đáng kể người dân Việt Nam. Cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu chính thức, hay thậm chí là sản phẩm báo chí chính thống nào hoàn chỉnh về tôn giáo có tên gọi kỳ lạ này.
Trong khuôn khổ phát triển của chương trình nghiên cứu “Những khung trời của Tự do Tôn giáo: Điều chỉnh Tôn giáo trong đa dạng xã hội (Boundaries of Religious Freedom: Regulating Religion in Diverse Societies), Tiến sĩ Hoàng Văn Chung cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng hơn và sâu sắc hơn về sự phát triển của Đạo Hồ Chí Minh với Chương 4 của quyển “New Religions and State’s Response To Religious Diversification in Contemporary Vietnam”, do nhà xuất bản Springer ấn hành.
TS. Hoàng Văn Chung hiện là Trưởng phòng Nghiên cứu Lý luận và Chính sách Tôn giáo của Viện Nghiên cứu Tôn giáo, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, một cơ quan thuộc chính phủ. Ông lấy bằng tiến sĩ xã hội học từ Đại học La Trobe (Úc) năm 2014, và từng là học giả của Viện ISEAS-Yusof Ishak (Singapore).
Một điểm cần lưu ý là dù được xuất bản vào năm 2017, các dữ liệu đi kèm trong phần nghiên cứu Đạo Hồ Chí Minh dừng lại ở khoảng năm 2011 – 2012. Vì vậy, có độ vênh nhất định về những thông tin mà tác giả cung cấp với thực trạng của tôn giáo này trong hiện tại.
Đạo Hồ Chí Minh hình thành như thế nào?
Theo nghiên cứu, Madam Xoan sáng lập nên Đạo Ngọc Phật Hồ Chí Minh tại Đền Hòa Bình (nay đã được nâng cấp thành Điện Hòa Bình) vào ngày 1 tháng 1 năm 2001.
Madam Xoan (sinh năm 1948) trải qua một tuổi thơ khốn khó tại Nam Định. Bà mất mẹ từ nhỏ, phải sống với bố và mẹ kế, 15 tuổi đã phải đi làm công nhân. Bà còn nhiều lần tự tử không thành. Năm 19 tuổi, bà kết hôn với một người làm công chứng và có bốn mặt con.
Mọi việc thay đổi kể từ khi bà bị bệnh nặng ở độ tuổi gần 30. Thông tin cho thấy bà Xoan bất tỉnh, đau đớn tột độ ở một ngón tay đến mức phải cắt bỏ hoàn toàn. Trong khi đó, các bác sĩ không thể tìm thấy lý do hay xác định bệnh lý từ đâu mà ra. Trong một hôm đang chờ được chẩn đoán và chữa bệnh tại Hà Nội, bà nghe một giọng nói lạ bảo rằng bà không phải bị bệnh, mà đó chỉ là một bài kiểm tra để xem bà có đủ năng lực hầu việc thánh hay không. Giọng nói này cũng khẳng định bà Xoan có tuệ căn (spirit root).
Từ đó, bà bỏ hẳn công việc nhà máy và trở thành một tiểu thương nhỏ mua bán vàng mã, giấy tiền cúng. Trong suốt 5 năm liên tiếp sau đó, bà Xoan tiếp tục được giọng nói này chỉ dẫn nên đời sống kinh tế có khá lên. Đến khi “nghe rõ” và hoàn toàn có thể giao tiếp được với giọng nói đó, bà bỏ hẳn công việc tiểu thương để bắt đầu quá trình học phép thánh của mình.
Năm 1989, bà Xoan nghe giọng nói chỉ dạy rằng bà là người đầu tiên được Tòa Thiên chọn để hoàn thành sứ mệnh được giao.
Từ chính khách đến thần thánh
Từ thập niên 2000, câu chuyện về những cá nhân thành công vang dội và trở nên giàu có bằng cách nương nhờ vào sự giúp đỡ của Ngọc Phật Hồ Chí Minh được Đoàn Đồng thiên Hòa Bình (Peace Society of Heavenly Mediums – tổ chức tôn giáo đứng đầu Đạo Hồ Chí Minh) truyền tụng giữa các giáo dân của mình.
Một doanh nhân làm việc trong lĩnh vực xây dựng trở nên rất giàu có vì vâng mệnh của “Bác Hồ”. Để bày tỏ lòng thành của mình, ông tặng cho Đền Hòa Bình 200 triệu đồng, một tài sản rất lớn tại thời điểm này, để nâng cấp và cải tạo nơi thờ cúng.
Hình tượng Hồ Chí Minh đã đi một quãng đường xa, từ một chính trị gia gần dân, giản dị, có năng lực đến một vị thần có khả năng can thiệp và kiểm soát đời sống, sự hạnh phúc và thành công của những con người còn tồn tại ở cõi trần.
Điều gì đã xảy ra?

Việc thần thánh hóa vị Chủ tịch Hồ Chí Minh (the deification of Ho Chi Minh) rõ ràng không bắt đầu với thường dân Việt Nam. Ai cũng có thể nhận ra điều đó.
Nghiên cứu của Hoàng Văn Chung chỉ ra rằng rất nhiều nghiên cứu khác đã ghi nhận rõ cái chết của ông Hồ Chí Minh cho phép Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra các chiến dịch tuyên truyền của riêng họ. Nhà nước can thiệp sâu vào việc chỉ đạo hoặc khuyến khích việc tưởng nhớ, từ đó biến thành nghi lễ thờ cúng vị chủ tịch đã khuất.
Họ chỉ ra Đảng Cộng sản Việt Nam có mục tiêu xây dựng hiện tượng sùng bái cá nhân (personal cult) dành cho ông Hồ Chí Minh rất rõ ràng. Từ hành vi quảng bá những phẩm chất đạo đức thánh thần của Hồ Chí Minh, đến việc dựng nên những thần thoại về ông, từ đó biến nó thành chính sử.
Tuy nhiên, điểm thú vị nhất mà Tiến sĩ Hoàng Văn Chung đồng ý với các tác giả trước đó là Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ kỳ vọng giới hạn hiện tượng sùng bái cá nhân này trong mô hình tín ngưỡng “thờ ông bà” (ancestor worship), từ đó kết nối lịch sử của phong trào dân tộc dân chủ, phong trào cộng sản Việt Nam trong quá khứ với sự thành công của quốc dân trong tương lai. Trên cơ sở đó, Đảng Cộng sản Việt Nam, tập đoàn chính trị do ông Hồ thành lập, được gia tăng tính chính danh.
Đặc biệt, tác giả nhấn mạnh, mục tiêu của Đảng Cộng sản Việt Nam và quần chúng nhân dân trong việc thờ phụng Hồ Chí Minh là khác nhau.
Mô hình thờ phụng của Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho Hồ Chí Minh được xem là ít có tính tôn giáo (less religious) và ít mê tín hơn (less superstitious). Do đó, ông khẳng định các tôn giáo liên quan đến vị lãnh tụ chính trị này, như Đạo Phật Ngọc Hồ Chí Minh, là “hệ quả không mong muốn” của chính sách nhà nước. Nỗ lực của chính quyền đối với hình ảnh của Hồ Chí Minh, nếu so với kỳ vọng tín ngưỡng của người dân, do đó là không đồng nhất.
Bản thân người viết sẽ có khá nhiều câu hỏi dành cho tác giả khi ông ủng hộ lập luận này.
Chúng ta đang thấy một hiện tượng phổ biến là các cơ quan nhà nước thường xuyên cổ xúy cho việc thờ cúng ông Hồ, đặt tượng, ảnh Hồ Chí Minh tại rất nhiều các chùa chiền tại miền Bắc Việt Nam, dâng hương tưởng niệm Hồ Chí Minh trong các dịp lễ lớn của quốc gia, cùng rất nhiều các hoạt động khác… Cho rằng nhà nước không mong muốn, hoặc ít nhất là không nhìn thấy trước được sự hình thành một tôn giáo nào đó lấy Hồ Chí Minh làm giáo chủ, theo người viết, là không hợp lý. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vừa mở cửa và thói quen thực hành tôn giáo chỉ vừa mới hình thành lại từ thập niên 1990, việc khám phá, thử nghiệm tự nhiên của người dân đối với các hình thức tôn giáo mới và tín ngưỡng mới là vô cùng hiển nhiên.

Chim tươi Hồ Chí Minh
Chim nằm một mình
Trong nhiều năm qua
Tại khu lăng mả
Mà chẳng nhúc nhích
Như loại chim khô
Con cháu nhà Hồ
Luôn tung hô nó
Như một thánh nhân
Sống mãi trong lòng
Sự nghiệp chúng ta
Thực tế nó là
Một thằng quỷ già
Hại đồng bào ta
Chết chẳng thành ma
Sống không có nhà
Vất vưởng trần gian
Như thằng ma đói
Hoa Mai Nguyen


*************

Sau 20 năm, ‘con gái’ của Lương Triều Vỹ giờ đây trở thành Á hậu Hồng Kông



Theo như trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên phiên bản phục chế, ngoài sự có mặt của Lưu Đức Hoa và đạo diễn Lưu Vĩ Cường, còn có sự tham gia của Lương Siêu Di, diễn viên nhí năm xưa vào vai con gái cưng của Lương Triều Vỹ trong bộ phim này là bộ phim đình đám từng nổi tiếng một thời do Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa đóng vai chính.

Mới đây, phiên bản phục chế ở định dạng 4K của ‘ Vô gian đạo’ đã được tái trình chiếu tại Hồng Kông nhân kỷ niệm 20 năm ra đời của tác phẩm điện ảnh kinh điển này.

Trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên phiên bản phục chế, ngoài sự có mặt của Lưu Đức Hoa và đạo diễn Lưu Vĩ Cường, còn có sự tham gia của Lương Siêu Di, diễn viên nhí năm xưa vào vai con gái cưng của Lương Triều Vỹ trong bộ phim này.

20 năm đã trôi qua, từ một diễn viên nhí ngày nào, giờ đây Lương Siêu Di đã trưởng thành và ngày càng xinh đẹp cả về diện mạo lẫn vóc dáng, được xem là ‘bản sao’ của nữ diễn viên Hàn Quốc Son Ye-jin và nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả.





Lương Siêu Di khi vào vai con gái Lương Triều Vỹ trong phim ‘Vô gian đạo’ cách đây 20 năm và hiện tại


Lương Siêu Di năm nay 26 tuổi, khi vào vai cô bé Trần Duyệt Kỳ, con gái của Lương Triều Vỹ trong bộ phim ‘Vô gian đạo’ cách đây 20 năm, cô chỉ mới 6 tuổi. Mặc dù không có nhiều đất diễn trong bộ phim này, nhưng vai diễn của cô lại rất quan trọng và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Video đang HOT

Giờ đây, khi phiên bản phục chế được tái trình chiếu sau 20 năm, Lương Siêu Di được mời tham gia trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên, nhiều người không khỏi trầm trồ khi thấy cô bé nhỏ nhắn ngày nào giờ đã trở thành một hot girl xinh đẹp, từng đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2022 cùng với các giải thưởng phụ khác, gồm giải ‘Thí sinh được yêu thích nhất’, ‘Thí sinh hùng biện hay nhất’ và ‘Thí sinh ăn ảnh nhất’.





Lương Siêu Di từng đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2022


Mặc dù không gặp được ‘bố’ do Lương Triều Vỹ bận việc không thể đến dự buổi chiếu ra mắt phiên bản phục chế, nhưng Lương Siêu Di cũng vui vẻ bày tỏ: ‘Hy vọng sau này sẽ có cơ hội gặp mặt’.

Tuy chỉ mới góp mặt trong bộ phim ‘Vô gian đạo’ nhưng lại được xuất hiện chung với tài tử nổi tiếng Lưu Đức Hoa và đạo diễn kỳ cựu Lưu Vĩ Cường trong một sự kiện nhằm quảng bá cho phiên bản phục chế của ‘Vô gian đạo’, điều này khiến Lương Siêu Di cảm thấy vô cùng vinh hạnh. Nhiều khán giả mong rằng, nhân sự kiện này, họ sẽ có cơ hội gặp lại Lương Siêu Di trong các bộ phim sắp tới.





Lương Siêu Di tại buổi chiếu ra mắt phiên bản phục chế của bộ phim ‘Vô gian đạo’


‘Vô gian đạo’ được đ.ánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất. Thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại, bộ phim đã đạt doanh thu lên đến 55 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 7 triệu USD), cao nhất trong năm tại Hồng Kông, và được xem là bộ phim đem lại sức sống mới cho nền điện ảnh Hồng Kông khi đó đang lâm vào tình trạng khủng hoảng về ý tưởng sáng tạo.

Ngoài thành công về mặt doanh thu, bộ phim còn mang về nhiều giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông) và Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) như: ‘Phim điện ảnh hay nhất’, ‘Đạo diễn xuất sắc nhất’, ‘Kịch bản xuất sắc nhất’. Đặc biệt, bộ phim còn mang về giải ‘Nam diễn viên chính xuất sắc nhất’ cho Lương Triều Vỹ và giải ‘Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất’ cho Huỳnh Thu Sinh.

Sự thành công của ‘Vô gian đạo’ đã dẫn đến sự ra đời của ‘Vô gian đạo 2′ và ‘Vô gian đạo 3′. Không những thế, vào năm 2003, hãng phim Plan B Entertainment đã mua bản quyền làm lại ‘Vô gian đạo’ và năm 2006, đạo diễn Mỹ lừng danh Martin Scorsese đã làm lại bộ phim này với tên gọi ‘The Departed’ (Điệp vụ Boston). Kết quả là phim đã đoạt 4 giải Oscar, trong đó có giải ‘Phim xuất sắc nhất’, ‘Kịch bản chuyển thể hay nhất’…


*************

'Cô dâu Hà Nội' vóc dáng thế này, ít ai ngờ đã là gái 1 con



Vóc dáng 'gái 1 con' của Gigi Hương Giang khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thon thả không ngờ.

Gigi Hương Giang sinh năm 1990, là ca sĩ trẻ được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2018. Chẳng những sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô còn gây ấn tượng bởi giọng hát nội lực, tình cảm và phong cách biểu diễn phóng khoáng.

Ở ngoài đời, Gigi Hương Giang còn ghi điểm bởi gu thời trang quyến rũ. Cô từng nhận được nhiều lời khen khi diện bộ bodysuit màu nude chụp hình cưới, khoe body đẹp ngất ngây. Mới đây, hình ảnh cô nàng khoe khéo vòng eo "con kiến" cùng rãnh bụng số 11 và cơ múi săn chắc trong thiết kế bikini 2 mảnh khiến cư dân mạng không ngớt lời khen ngợi.

Gigi Hương Giang gây ấn tượng trong bộ ảnh cưới diện trang phục nude, tôn tối đa hình thể đẹp "trời phú".

Mới đây, Gigi Hương Giang khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi công khai con trai 8 tuổi - Mận Cơm trên mạng xã hội. Dù đã hơn 8 năm trôi qua nhưng Hương Giang tâm sự, cô vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu được làm mẹ. Để làm được điều đó, cô tự nhủ phải sống thật lạc quan. Cô uống sữa tươi không đường mỗi ngày khoảng 1 lít, ăn nhiều rau xanh và các loại hạt. Thời điểm kết thúc thai kỳ, bé Mận Cơm được 3,6kg trong khi cô tăng những 20kg.

Chính vì thế, cô quyết tâm tút tát để lấy lại phong độ như thời con gái. Riêng tháng đầu, cô đã giảm được 15kg nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp vận động nhẹ nhàng.

Hương Giang gây bất ngờ khi công khai con trai 8 tuổi.

Vốn sở hữu vóc dáng mảnh mai nhưng thời điểm mang bầu, Hương Giang tăng những 20kg.

Cô nhấn mạnh, việc giảm cân dành cho các bà mẹ sau sinh không khó, trong đó 70% là do chế độ ăn và 30% là do tập luyện. Mặc dù mới sinh em bé nhưng Hương Giang vẫn lựa chọn giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8.

Một số bà mẹ bỉm sữa sẽ e ngại khi giảm cân bằng phương pháp này vì lo lắng cơ thể không đầy đủ chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nhưng Hương Giang lý giải, khi nhịn ăn gián đoạn, cơ thể sẽ dùng tới năng lượng dự trữ để duy trì sức sống, từ đây giúp cơ thể xuống cân khoa học. Ngoài ra, cô còn bổ sung nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe như rau củ quả, trái cây và các chất béo lành mạnh cũng như uống nhiều nước.

Bên cạnh những bài vận động nhẹ nhàng, cô chú trọng luyện tập hơi thở. Hương Giang nhấn mạnh, việc thở đúng cách sẽ giúp cho cơ bụng rắn chắc, giảm được một lượng mỡ thừa đáng kể. Chính vì thế, cô đi ngủ từ rất sớm và vào đúng giờ mỗi ngày đều ngồi thiền để học cách thở.

Vóc dáng "gái 1 con" của nữ ca sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thon thả khó tin. Cô cho biết, việc luyện tập yoga và học múa ngay từ khi còn bé giúp Hương Giang không gặp khó khăn khi luyện tập hơi thở.


********
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm