Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 31 -01 -2023..

xxx


hcm-conlaybac*************

Để nhân viên múa thoát y, chủ quán karaoke bị đề nghị phạt 188 triệu

Thế Kha

Văn bản của Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hà Trung (địa chỉ tại ngõ 81 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình) có người đại diện pháp luật là ông Tống Anh Tuấn - Giám đốc, đã vi phạm 2 lỗi.

Thứ nhất, không thực hiện yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Nghị định 144/2021 của Chính phủ. Mức xử phạt là 8 triệu đồng.

Thứ hai, Công ty Hà Trung có hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vi phạm Điều 16 Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Khoản 5 Điều 16 Nghị định 38 quy định mức phạt tiền từ 40-50 triệu đồng. Khoản 6 Điều 16 Nghị định 38 nêu rõ hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường từ 18-24 tháng.

Căn cứ vào Nghị quyết 26/2022 của HĐND TP Hà Nội Quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa ở nội thành Hà Nội, mức phạt tiền đối với hành vi trên bằng 2 lần mức phạt tiền đối với các hành vi tương ứng trong Nghị định 38/2021. Cụ thể, mức phạt đối với hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke là 180 triệu đồng.

UBND quận Ba Đình cho biết tổng mức phạt đối với 2 hành vi nêu trên là 188 triệu đồng. Đối chiếu với quy định hiện hành, thẩm quyền xử phạt đã vượt quyền của Chủ tịch UBND phường Thành Công và Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

Để nhân viên múa thoát y, chủ quán karaoke bị đề nghị phạt 188 triệu - 1

Quán karaoke ở ngõ 81 phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình đã diễn ra hoạt động nhảy múa thoát y (Ảnh: N.T).

UBND quận Ba Đình đã xác minh nội dung vi phạm và chịu trách nhiệm về tính pháp lý, chính xác của hồ sơ; đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội xử phạt theo đúng thẩm quyền.

Sau khi Chủ tịch Hà Nội ban hành quyết định xử phạt, UBND quận Ba Đình có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan, đôn đốc chủ cơ sở vi phạm chấp hành quyết định xử phạt và hình thức xử phạt bổ sung theo quy định.


************

Thanh niên tự bịa chuyện bị cướp để được gặp người yêu

Phạm Hoàng

Ngày 31/12, Công an huyện Chư Sê, Gia Lai vừa xác minh thông tin và xử phạt 2,5 triệu đồng đối với một nam thanh niên về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, vào sáng 30/1, M.V.B. (22 tuổi, ngụ xã Giao Hải, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã đến Công an thị trấn Chư Sê trình báo việc mình bị 2 người điều khiển xe mô tô chặn đường, dùng dao uy hiếp cướp 6 triệu đồng.

Thanh niên tự bịa chuyện bị cướp để được gặp người yêu - 1

Nam thanh niên hoang tin bị cướp. (Ảnh: Công an Chư Sê).

Ngay khi nhận thông tin, cơ quan công an vào cuộc điều tra và xác định đây là thông tin giả. Tại cơ quan công an, B. đã thừa nhận hành vi trình báo thông tin không đúng sự thật.

Nguyên nhân dẫn đến việc báo tin giả là do B. và người yêu xảy ra xích mích, bạn gái không trả lời tin nhắn của B. nên anh này đã dựng chuyện bị cướp để người yêu đến gặp và cùng đi báo công an.


**********

Khởi tố tài xế Mercedes tông chết người chiều mùng 1 Tết rồi bỏ trốn

Hải Nam

Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Thanh (42 tuổi, ở TP Bắc Ninh) để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Theo cơ quan chức năng, khoảng 16h ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, khiến một người tử vong, một người bị thương. 

Khởi tố tài xế Mercedes tông chết người chiều mùng 1 Tết rồi bỏ trốn - 1

Nguyễn Đức Thanh. (Ảnh: Công an Bắc Ninh).

Qua camera giám sát, cảnh sát xác định chiếc Mercedes biển kiểm soát 99A đã tông vào xe máy của 2 nạn nhân trên. Sau khi gây tai nạn, tài xế lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Công an TP Bắc Ninh đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh và xác định người điều khiển ô tô là Nguyễn Đức Thanh.

Tại trụ sở điều tra tối mùng 1 Tết, Thanh bước đầu chống đối, không hợp tác. Sau khoảng gần 4 tiếng đấu tranh, cảnh sát đã kiểm tra nồng độ cồn của đối tượng. Kết quả cho thấy Thanh có nồng độ cồn trong khí thở là 0,341mg/l.

Lời khai của Thanh cho thấy ngày 22/1, đối tượng sử dụng rượu. Khi di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo, tài xế này buồn ngủ, không chú ý quan sát nên tông vào xe máy chở 2 nạn nhân trên. Sau khi gây tai nạn, Thanh thấy một nạn nhân nằm sấp trên đường nên điều khiển ô tô bỏ chạy về nhà ở phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh.

Công an TP Bắc Ninh đã tạm giữ ô tô biển kiểm soát 99A-357xx của Thanh để phục vụ công tác điều tra.


***********

Ghé chơi Tết, hiếp dâm con gái 5 tuổi của bạn

Trương Nguyễn

Ngày 31/1, VKSND Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Khánh Hồng (38 tuổi, ngụ xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/1 (tức 27 Tết), Hồng từ Đắk Nông sang nhà anh Q. (ngụ huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) chơi trước Tết. Tại đây, Hồng phát hiện cháu bé 5 tuổi, con gái anh Q., rất xinh xắn.

Khoảng 15h ngày 19/1, Hồng nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu bé. Thời điểm này, phát hiện trong nhà vắng vẻ, cháu bé đang ngủ trên giường nên Hồng đã thực hiện hành vi dâm ô.

Chưa dừng lại, Hồng còn bế cháu bé ra bụi tre sau nhà để thực hiện hành vi thú tính. Lúc này, nghe tiếng mẹ cháu bé gọi thì Hồng mới dừng lại rồi bỏ đi.

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình nạn nhân đã tố giác hành vi của Hồng lên cơ quan công an.


***********

Sát hại bác rể của vợ vì nghĩ nhà vợ có "ma xó"

Đức Văn

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đang tạm giữ Bùi Văn Xuân (34 tuổi, trú tại phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình), để điều tra về hành vi giết người.

Sát hại bác rể của vợ vì nghĩ nhà vợ có ma xó - 1

Đối tượng Bùi Văn Xuân (Ảnh: CACC).

Theo thông tin ban đầu, do Bùi Văn Xuân có dấu hiệu tâm thần không ổn định nên vợ của Xuân là chị V.T.L., đã liên hệ với bà N.T.L., trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, nhờ cúng chữa bệnh cho Xuân.

Đến sáng ngày 28/1, chị L. cùng một số người trong gia đình nhà chồng đưa Xuân đến nhà ông Đ.T.N. (61 tuổi, trú tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), là bác rể của chị L. để nhờ ông N. dẫn sang gặp bà L.

Sau khi đến nhà bà L. và thống nhất sẽ làm lễ cúng vào sáng 29/1, ông N. đã cho Xuân và chị L. ở lại nhà mình, để chờ làm lễ cúng, còn gia đình Xuân trở về Ninh Bình.

Biết Xuân có dấu hiệu tâm thần nên vợ ông N. đã đưa cháu nhỏ về quê ở xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Đến khoảng 5h ngày 29/1, Xuân tỉnh dậy, nói là xuống tầng 1 hút thuốc lào, rồi Xuân đi vào bếp lấy 2 con dao. Lúc này, chị L. và ông N. đi xuống, phát hiện Xuân cầm dao thì Xuân mở cổng, cầm dao bỏ chạy ra đường.

Thấy Xuân bỏ chạy, chị L. và ông N. đã chia nhau ra tìm kiếm Xuân. Khi ông N. thấy Xuân ở khu vực ngã 3 đường Trần Thánh Tông, thì bất ngờ Xuân cầm 2 con dao chạy đến chỗ ông N., chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng cổ, đầu ông N. khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Xuân vứt dao ở hiện trường lội qua sông, chạy đến đền Thần Cống, thuộc tổ dân phố Đãn Chàng 2, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, trèo lên nóc đền.

Công an huyện Hưng Hà đã khống chế, đưa đối tượng Xuân về trụ sở (Ảnh: CACC).

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ tiếp cận và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Hà đã khống chế, đưa đối tượng về trụ sở.

Bước đầu, Xuân khai nhận việc bản thân tự nghĩ trong gia đình nhà vợ có "ma xó" muốn giết Xuân nên đối tượng phải giết một người trong gia đình vợ. Khi thấy ông N. một mình đuổi theo, nên Xuân nảy sinh ý định giết ông N. và thực hiện hành vi.

Được biết, trước đó, Bùi Văn Xuân đã được khám và điều trị liên quan đến bệnh trầm cảm tại Bệnh viện Bạch Mai, thành phố Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ
*************

Công An ở Sài Gòn quyết truy tố Nguyễn Phương Hằng

January 30, 2023

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 30 Tháng Giêng, Công An ở Sài Gòn đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm Sát cùng cấp tiếp tục đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, tổng giám đốc công ty Đại Nam, cùng ba thuộc cấp về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ba thuôc cấp bị đề nghị truy tố gồm bà Nguyễn Thị Mai Nhi, 40 tuổi, trợ lý của bà Hằng; bà Lê Thị Thu Hà, 31 tuổi, nhân viên công ty Đại Nam, và ông Huỳnh Công Tân, 29 tuổi, trưởng Phòng Truyền Thông công ty Đại Nam.

Con trai của bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn xin khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt và xin được bảo lãnh cho mẹ để chữa bệnh. (Hình: Chụp qua màn hình)

Việc này được Công An ở Sài Gòn đưa ra sau gần hai tháng điều tra theo yêu cầu của Viện Kiểm Sát là “làm rõ hành vi của một số người có dấu hiệu đồng phạm với bà Hằng trong việc tổ chức và tham gia các buổi livestream, phát ngôn sai phạm.”

Ngoài những người trên, theo kết luận điều tra, trong lúc “thực hiện hành vi phạm tội” của bà Nguyễn Phương Hằng còn có sự xuất hiện của Tiến Sĩ Luật Đặng Anh Quân và Luật Sư Nguyễn Đình Kim với tư cách là khách mời trong các buổi livestream.

Tuy nhiên, nhà chức trách đã trưng cầu giám định 38 trang tài liệu được dịch thành văn bản từ phát ngôn của hai ông Quân, Kim có phát ngôn “không chuẩn mực về các bị hại, nhưng chưa đủ cơ sở khẳng định có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân.”

Những nội dung hai người này nói cũng “không thuộc bí mật cá nhân, bí mật của gia đình và đời sống riêng tư theo quy định của Luật An Ninh Mạng, Luật Báo Chí, Luật Xuất Bản và các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.” Do vậy, không đề nghị truy tố.

Hồ sơ của Công An ở Sài Gòn cho biết từ Tháng Ba, 2021, bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 trang YouTube và TikTok phát livestream “xâm phạm bí mật đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự” của nghệ sĩ hài Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni.

Trong thời gian này, ba bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân thực hiện các nhiệm vụ gồm: Đăng tin giới thiệu các buổi livestream của bà Hằng trên Facebook, in ấn các nội dung mà bà Hằng sẽ phát ngôn, chuẩn bị các thiết bị ghi hình và phát livestream trên mạng xã hội.

Bà Nguyễn Phương Hằng, 52 tuổi, trước đây có tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, là đại gia bất động sản, vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “Lò Vôi”), có quốc tịch Việt Nam và Cộng Hòa Cyprus.

Bà Hằng bị bắt hôm 24 Tháng Ba và liên tục bị gia hạn tạm giam đến nay.

Hiện chưa rõ thời điểm diễn ra phiên tòa xử bà Hằng với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Theo VNExpress, cho đến nay Viện Kiểm Sát thành phố chưa công bố lý do bác đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn, 32 tuổi, con trai bà Hằng, về việc xin đặt 10 tỷ đồng ($402,150) để bảo lãnh mẹ được tại ngoại để trị bệnh.

Bà Lê Thị Thu Hà, nhân viên công ty Đại Nam, bị công an đề nghị truy tố. (Hình: Nhật Thịnh/Thanh Niên)

Trong khi đó ông Tuấn cho rằng hành vi của bà Hằng không thuộc các trường hợp “không được áp dụng biện pháp đặt tiền để bảo đảm.”

Ông Tuấn mong cơ quan điều tra, Viện Kiểm Sát “xem xét thêm” cho điều kiện hoàn cảnh của bà Hằng “đang phải điều trị nhiều bệnh như cao huyết áp, rối loạn lo âu, tiền đình, thiếu máu, mất ngủ kéo dài, u xơ tử cung…” (Tr.N)


**************

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh ...

Trung Hạ

Năm 1620, chưa đầy một tháng sau khi lên ngôi Hoàng đế, Thái Xương Đế Chu Thường Lạc qua đời. Hoàng đế bệnh nặng vì dục vọng quá độ, ăn hai viên hồng hoàn dẫn đến cái chết ở tuổi 39. Sự kiện đầy sự nghi hoặc này đã trở thành một đại nghi án cuối thời Minh - Hồng hoàn án.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 1.

Trong số 16 đời Hoàng đế Triều minh, Chu Thường Lạc hẳn là một Hoàng đế tương đối bi thương. Từ khi sinh ra, cha đã không thèm nhìn ông lấy một lần, thậm chí còn muốn phế vị Thái tử, thiếu chút nữa bị Trịnh quý phi hãm hại. Cha chết đi, lại bị phi tử của mình cấu kết với người khác mưu hại. 39 tuổi làm Hoàng đế, song chỉ mới tại vị được 29 ngày thì băng hà, thương thay số kiếp của Chu Thường Lạc.

Thái tử tội nghiệp

Vạn Lịch đế Chu Dực Quân là vị Hoàng đế tùy hứng, để đấu với các đại thần, ông đã trốn không thượng triều gần 30 năm.

Năm hơn 20 tuổi, Chu Dực Quân đi thỉnh an Lý thái hậu, trên đường trở về nhìn thấy một tiểu cung nữ xinh đẹp như hoa, thế là chuyện gì đến cũng đến. Cuộc vui chơi tưởng chừng chóng vánh này không dừng lại ở đó vì tiểu cung nữ đã mang thai, sinh ra con trai.

Lý thái hậu ngóng trông ôm cháu trai, Chu Dực Quân bất đắc dĩ mới nhận con, phong cung nữ Vương thị làm Cung phi. Nhưng sau đó, mỗi ngày ông chỉ quan tâm đến sủng phi Trịnh thị, không màng ngó ngàng đến mẹ con Cung phi.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 2.

Hoàng đế Vạn Lịch Chu Dực Quân không coi trọng trưởng tử Chu Thường Lạc, sau đó lại có thêm một con trai với Trịnh quý phi, ông phong Trịnh thị làm Hoàng quý phi. Lúc này bá quan văn võ đều tin rằng Hoàng đế sẽ phong Trịnh quý phi làm Hoàng hậu, lập con trai của bà thành Thái tử.

Song con trai Trịnh quý phi là Chu Thường Tương chết yểu, sau đó Trịnh quý phi sinh ra Chu Thường Tuân. Vạn Lịch đế chuẩn bị chờ phong Chu Thường Tuân làm Thái tử, quan văn lại phản đối vì quy củ phong kiến là “lập con trai trưởng làm Thái tử”. Đôi bên giằng co suốt mười mấy năm, Vạn Lịch đế nản lòng thoái chí, không thể không lập Chu Thường Lạc làm Thái tử, Chu Thường Tuân làm Phúc vương, mọi chuyện mới xem như kết thúc.

Thái tử Chu Thường Lạc trở thành chướng ngại vật trên con đường trở thành Hoàng hậu của Trịnh Quý Phi.

Kể cũng thật oái oăm, Tam đại nghi án của triều Minh đều liên quan đến Chu Thường Lạc.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 3.

Một ngày Thái tử Chu Thường Lạc đang vui vẻ chơi đùa ở Đông cung của mình, đột nhiên một người đàn ông tên Trương Sai cầm gậy tiến vào dùng vũ lực khiến Chu Thường Lạc bị trọng thương.

Hoàng cung đề phòng nghiêm ngặt, lại xuất hiện người tự tung tự tác như vậy, việc này có phải là kỳ lạ hay không? Hắn đã khai ra kẻ chủ mưu là hai tên hoạn quan, cũng là tâm phúc của Trịnh Quý phi, tên Bàng Bảo và Lưu Thành.

Sự việc chấn động này làm liên lụy nhiều đến Trịnh Quý phi. Vạn Lịch đế khi ấy biết rõ mọi chuyện, sao có thể Trịnh Quý phi lẫn Phúc vương Thường Tuân sẽ chịu tội nặng, thế nên ông quyết định đích thân dung túng, đổ hết mọi cáo trạng lên 2 tay hoạn quan.

Tuy nhiên có thuyết cho rằng đây là mưu kế của phe Thái tử nhằm triệt hạ ý đồ cũng như âm mưu từ phe của Trịnh Quý phi. Từ sau vụ án này địa vị của Thái tử càng trở nên vững chắc. Đây chính là Đĩnh kích án thuộc Tam đại án Minh triều.

Hoàng đế chóng vánh và Hồng hoàn án

Hoàn cảnh sinh hoạt tạo thành tính cách yếu đuối, Chu Thường Lạc bị cha bỏ rơi nên không được học hành tử tế, đến khi làm Hoàng đế bắt đầu phóng túng dục vọng. Trịnh quý phi mặc dù không còn Vạn Lịch đế chống lưng nhưng vẫn đấu tranh cho chức vị Mẫu nghi thiên hạ. Lần này bà muốn Hoàng đế phong chức Thái hậu cho mình.

Theo đó, bà đã chuẩn bị một ít châu báu và tám mỹ nữ cho Hoàng đế. Chu Thường Lạc ngày đêm chìm trong dục vọng, thế là sức cùng lực kiệt, lâm bệnh triền miên.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 4.

Kể cũng lạ, Hoàng đế bệnh không gọi thái y mà lại bảo nội thị Thôi Văn Thăng khám bệnh. Dưới sự sai khiến của Trịnh quý phi, Thôi Văn Thăng đã kê một phương thuốc khiến Hoàng đế tiêu chảy liên tục cả đêm.

Chu Thường Lạc tiêu chảy mấy ngày tự cảm thấy mình sống không được bao lâu, triệu tập nội các chuẩn bị an bài hậu sự. Chu Thường Lạc hỏi thủ phụ Phương Tòng Triết: “Hồng Lư tự thừa Lý Khả Chước có phương thuốc tiên, cho trẫm xem một chút”.

Phương Tòng Triết khuyên rằng, Lý Khả Chước là hạng tiểu nhân, không nên tin tưởng vào phương thuốc của hắn.

Chu Thường Lạc vẫn cố chấp muốn triệu Lý Khả Chước kê tiên đan cho mình. Lý Khả Chước trình phương thuốc lên, Chu Thường Lạc liên tục xưng là "trung thần", sau đó sai người chế ra một viên hồng hoàn (viên thuốc đỏ).

Chu Thường Lạc sau khi dùng một viên tinh thần chấn động, lại dùng thêm một viên nữa. Ngày hôm sau, Càn Thanh cung truyền tin Hoàng đế băng hà, đây chính là "Hồng Hoàn án" trong lịch sử nhà Minh.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 5.

Theo nhiều thông tin lịch sử, hồng hoàn không phải là chất độc. Thành phần chính của nó là chì, sâm nhung và các loại thuốc bổ khác. Nhưng vì Chu Thường Lạc bị tiêu chảy không ngừng, thân thể cực kỳ suy yếu. Dùng thuốc đại bổ, không chỉ không thể làm giảm bớt bệnh tình, ngược lại sẽ làm cho bệnh càng thêm tồi tệ.

Quan thần điều tra là Trịnh Quý phi và Lý Khang phi (sủng phi của Chu Thường Lạc) cấu kết mưu hại Hoàng đế, nhưng khổ nỗi không có chứng cứ, thế là trở thành nghi án lịch sử.

Hồng hoàn án bề ngoài nhìn như là trò khôi hài trong chốn cung đình, kỳ thật đã bóc trần sự xấu hổ của hoàng quyền.

Nhà Minh bước vào thời kỳ Vạn Lịch đã bắt đầu đi xuống, một Hoàng đế 30 năm không thượng triều, không quan tâm đến chuyện quốc gia, đây không phải là sự tùy hứng bình thường. Đáng sợ hơn chính là, Vạn Lịch đế chẳng những không bồi dưỡng người kế nhiệm, mà còn chèn ép, đến khi Thái tử 18 tuổi mới cho học hành.

Hoàng đế Vạn Lịch Chu Dực Quân sống 58 tuổi, hơn phân nửa cuộc đời đấu tranh với quan văn, có thể thấy hoàng quyền bị kiểm soát đến mức nào. Vạn Lịch đế cảm thấy không thể làm chủ bất cứ chuyện gì, đấu tranh mười mấy năm vì chuyện lập Thái tử, cuối cùng vẫn bại.

Đến Thái Xương Đế Chu Thường Lạc lại càng tồi tệ hơn, chẳng những các đại thần không một lòng, sủng phi của mình lại cấu kết với Trịnh quý phi mưu hại Hoàng đế. Chu Thường Lạc quả thật là một vị Hoàng đế đáng thương!


************

Lòng thù ghét con chồng của mẹ kế


Hong KongBất mãn vì bị chồng lạnh nhạt, Khổng Mẫn Nghi trút giận lên con riêng, hai lần thuê bạn trai cũ chém tàn phế cậu bé 7 tuổi, gây làn sóng phẫn nộ năm 2005.

Năm 2002, khi 18 tuổi, Khổng Mẫn Nghi yêu Sầm Vĩ Thành, phó giám đốc một nhà hàng ở Mong Kok Center. Thành đã ly dị, con trai Sầm Hạo Hiền, sinh năm 1998 được gửi đến ở cùng bà nội.

Năm 2004, Nghi mang thai ngoài ý muốn, đồng thời phát hiện bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục do bạn trai lăng nhăng. Thành hứa hẹn: "Nếu em sinh con ra, anh sẽ trả Hiền cho vợ cũ nuôi". Nghi kết hôn với Thành, sinh con trai vào tháng 2/2005.

Tuy nhiên, Thành không những không thực hiện lời hứa mà còn đối xử ngày càng tệ khiến cô bị trầm cảm và tính tình thay đổi rõ rệt. Nghi trút oán hận vào Hiền, đối xử cay nghiệt. Cô ta không ngừng yêu cầu nhanh chóng đưa cậu bé về sống với mẹ đẻ, hoặc gửi đến tổ chức phúc lợi.

Hiền mới 7 tuổi, tính tình hoạt bát nghịch ngợm, hay cãi lời mẹ kế, đôi khi trêu chọc em trai khiến Nghi tin rằng con mình bị bắt nạt.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Nghi gửi con cho mẹ chồng để đi làm lại. Người bà lúc này phải chăm sóc cả hai cháu nhỏ. Một hôm, Nghi đến đón con thì thấy con đang khóc một mình, bà nội đi đón Hiền tan học. Cô cảm thấy con mình không được coi trọng và tích tụ thù hận.

Tháng 6/2005, Nghi bắt đầu liên tục gọi điện cho bạn trai cũ Tăng Khả Uy, 22 tuổi, than phiền về cuộc sống sau khi kết hôn. Cô nhờ Uy "dạy dỗ" Hiền với giá 5.500 HKD vì cho rằng cậu bé khiến con trai nhỏ không được ai chăm sóc.

Ngày 6/7/2005, Uy rủ đàn em La Gia Hào, 16 tuổi, đi đánh Hiền, hứa đưa thù lao là vài trăm HKD. Lúc 7h ngày 8/72005, Uy và Hào đến khu Lei Muk Shue, chờ bà cháu Hiền xuống nhà. Hôm đó, Nghi mượn cớ đến lấy đồ cho Thành, thuận tiện chăm sóc con mình, để bà nội chỉ phải đưa Hiền đến trường.

Lúc 7h35, vừa bước ra khỏi tòa nhà, hai bà cháu bị chặn lại. Hào đẩy ngã Hiền, đá vào lưng khiến cậu bé chảy máu mũi. Cả hai bỏ trốn khi người bà kêu cứu. Vì Hiền chỉ bị thương nhẹ, Uy nhận tiền thưởng nhưng từ chối trả tiền cho Hào với lý do đánh không đủ mạnh.

Sau đó, Nghi yêu cầu Uy "phải khiến tàn phế" với giá 36.000 HKD. Uy lại thuê Hào thực hiện thay với thù lao 10.000 HKD. Đang cần tiền gấp, Hào đồng ý.

Sau đó, Uy đưa 4.000 HKD cho Dương Thắng Quang, 25 tuổi, giúp tìm tài xế taxi chịu trách nhiệm đưa đón Hào từ khu Lei Muk Shue, đồng thời nhờ một người bạn đi cùng Hào mua hai con dao làm bếp. Nghe lời Uy khuyên nên tìm thêm đồng bọn, Hào dùng 1.000 HKD để thuê bạn cùng lớp là Trần Triển Hàng, 16 tuổi, phụ trách khống chế người bà.

Sáng 25/8/2005, Nghi lấy cớ đến thăm con để mẹ chồng chỉ phải chăm sóc Hiền. Vào 14h, Hào lên xe taxi do Ngũ Đức Vinh, 47 tuổi, chở đi đón Hàng rồi đến khu Lei Muk Shue. Hào và Hàng đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai đi vòng quanh khu nhà nhiều lần để thám thính. Sau đó cả ba bàn cách gây án và chạy trốn.

Lúc 17h, họ được Uy thông báo Hiền sắp tan lớp học bổ túc ở tòa nhà bên cạnh. Đợi đến 17h45, Hào và Hàng thấy bà cháu Hiền bước ra khỏi tòa nhà, lập tức cầm dao lao tới khi họ đang băng qua đường. Hàng dí dao uy hiếp người bà, còn Hào đẩy ngã Hiền, đè xuống đất, vung dao chém 6 nhát.

Chúng bỏ lại dao, chạy đến trường trung học cách đó vài trăm mét, lên taxi của Vinh tẩu thoát. Vinh chở Hào và Hàng đến công viên, vào nhà vệ sinh công cộng để vứt bỏ quần áo và rửa sạch máu, lúc 18h40. Sau đó, Hào đi rút 36.000 HKD đã được Nghi gửi vào tài khoản. Hơn 23h hôm đó, anh ta đến Thâm Quyến để hội họp với Uy.

Hiền được bà và một số cư dân giúp băng bó tạm thời, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát đóng giả nạn nhân, nằm trên đường để nghi phạm cầm dao bằng giấy diễn tả lại hành vi chém người. Một cảnh sát khác đóng giả người bà bị khống chế quỳ trên đường. Ảnh: Orientaldaily

Cảnh sát đóng giả nạn nhân, nằm trên đường để nghi phạm cầm dao bằng giấy diễn tả lại hành vi chém người. Một cảnh sát khác đóng giả người bà bị khống chế quỳ trên đường. Ảnh: Orientaldaily

Ban đầu, cảnh sát điều tra từ các thành viên trong gia đình Hiền, bao gồm bố mẹ ruột và mẹ kế, để xem họ có thù oán với ai không. Cảnh sát cũng nghi ngờ thủ đoạn chặt tay có liên quan đến vay nợ xã hội đen. Tuy nhiên, sau khi điều tra, bố Hiền thích cá độ nhưng không đến mức nợ nần.

Khi lấy lời khai, họ nhận thấy Nghi có điểm đáng ngờ. Khi Hiền bị đánh lần đầu tiên, cô nói đi nghỉ ở Trung Quốc đại lục. Khi Hiền bị tấn công lần thứ hai, cô nói quay lại đại lục để massage.

Hiền cho biết mẹ kế luôn không quan tâm đến mình, đôi bên thường ngày không nói với nhau lời nào. Cậu bé liên tục bị đuổi về sống với mẹ ruột nên cho rằng mẹ kế không phải là người tốt.

Cảnh sát đệ đơn lên tòa án để điều tra tài khoản ngân hàng, hồ sơ xuất nhập cảnh, lịch sử điện thoại của Nghi. Cô ta đã xóa tất cả lịch sử cuộc gọi trước khi sự việc xảy ra. Sau khi khôi phục dữ liệu, cảnh sát phát hiện từ ngày 8/7, Nghi liên lạc với Uy đến 195 lần, vào ngày xảy ra vụ án gọi gần 20 cuộc điện thoại. Bên cạnh đó, Uy thường xuyên gọi cho Hào, còn Hào nhiều lần liên lạc với Hàng, nhưng sau vụ việc, bốn người không còn liên lạc nữa.

Đồng thời, cảnh sát dò được biển số xe taxi của Vinh và dung mạo hai người cầm dao qua camera giám sát.

Tối 31/8/2005, Uy và Hào bị cảnh sát thành phố Thâm Quyến bắt giữ và bị áp giải về Hong Kong. Nghi, Hàng, Vinh và Quang cũng lần lượt bị bắt từ ngày 31/8 đến 1/9/2005. Sáu người bị truy tố với tội danh cố ý gây thương tích.

Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 13/11/2006. Hào và Hàng nhận tội và chấp nhận ra làm chứng chống lại đồng bọn.

Uy kể từng yêu Nghi 7 năm trước nhưng đã chia tay. Đến tháng 6/2005, Nghi chủ động nối lại liên lạc. Kể từ đó, hầu như ngày nào cô cũng gọi cho Uy, hẹn đi chơi nhiều lần. Trong khoảng thời gian này, Nghi kể cho anh ta nghe về nhiều mâu thuẫn sau khi kết hôn, và chỉ trích Hiền là nguyên nhân của vấn đề. Theo Uy, Nghi căm hận Hiền vì cho rằng mọi người đều yêu thích Hiền hơn.

Từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8/2005, cô liên tục yêu cầu anh ta chặt đứt tay phải của Hiền, nhấn mạnh phải chặt sao cho không thể nối lại được, nếu không sẽ không nhận được tiền thù lao. Vì không muốn tự mình gây án, Uy sắp xếp cho Hào và Hàng thực hiện.

Theo Hào, Uy hướng dẫn anh ta đeo khẩu trang, găng tay, đội mũ lưỡi trai và mặc quần áo tối màu khi gây án để tránh vết máu bị người khác nhìn thấy và nhận ra. Hào được dặn "nhất định phải chặt đứt tay", buộc băng vào tay cầm để tránh để lại dấu vân tay.

Đông đảo người dân đứng xem khi cảnh sát áp giải nghi phạm đến hiện trường. Ảnh: Orientaldaily

Đông đảo người dân đứng xem khi cảnh sát áp giải nghi phạm đến hiện trường. Ảnh: Orientaldaily

Trong phiên tòa tuyên án ngày 29/11/2006, thẩm phán nhận xét đây là "vụ án gây thương tích ác độc nhất" với mục đích là khiến nạn nhân 7 tuổi bị thương tật vĩnh viễn.

Dựa trên tính chất và mức độ nghiêm trọng của vụ án, Uy bị kết án 18 năm tù vì tội cố ý gây thương tích và hành hung. Hào và Hằng được giảm án nhờ làm chứng chống lại đồng phạm, lần lượt bị kết án 9 năm và 8 năm tù. Vinh và Quang lần lượt bị kết án 8 năm và 2 năm tù.

Theo báo cáo tâm lý, Nghi không mắc bệnh tâm lý hay tâm thần, nhưng mắc chứng rối loạn điều chỉnh khi mang thai, sinh con và kết hôn. Ngày 13/12/2006, Nghi bị kết án 12 năm tù.

Thẩm phán chỉ ra rằng Nghi ghen ghét, đố kỵ con riêng do cuộc sống hôn nhân không hòa thuận. Nhưng nguyên nhân này không thể giúp bào chữa cho mưu đồ tàn ác của cô ta.

Vụ án được truyền thông đưa tin rộng rãi và gây xôn xao xã hội Hong Kong vì nạn nhân mới 7 tuổi. Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong lúc bấy giờ là Tăng Âm Quyền rất chú ý đến vụ án này, mô tả đây là tội ác khiến mọi người đều căm phẫn.

Khi cảnh sát áp giải những kẻ gây án quay lại hiện trường, hơn 1.000 người đến theo dõi, lớn tiếng chửi bới. Ngoài ra, các tầng lớp xã hội đã phát động gây quỹ được hơn một triệu HKD để giúp đỡ Hiền.

Khi điều trị trong bệnh viện, Hiền được nhiều quan chức và người dân đến thăm, tặng quà, trong đó có ca sĩ Trần Tuệ Lâm. Nhiều nghệ sĩ như Lưu Đức Hoa, Lương Vịnh Kỳ lên án vụ việc, kêu gọi không dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Sau khi ra tù vào ngày 25/8/2013, Nghi ly hôn với Thành, từ bỏ quyền nuôi con và lập gia đình mới.

Tuệ Anh (Theo Hk01, Orientaldaily, Paper)


*************

Vì sao người có ngoại hình hấp dẫn dễ được giảm án?

Những kẻ phạm tội có ngoại hình hấp dẫn thường bị kết án tù thấp hơn đáng kể so với người kém hấp dẫn; người có khuôn mặt trẻ thơ sẽ được coi là ít nguy hiểm hơn.

Theo một số nghiên cứu trên thế giới, người có khuôn mặt đẹp thường khiến người khác thấy dễ chịu và muốn tiếp cận. Họ được cho là có nhiều đặc điểm tính cách tích cực hơn theo lối suy nghĩ "người đẹp là người tốt". Ví dụ, những nhân viên ưa nhìn hơn sẽ có nhiều khả năng được thăng chức hơn; các ứng cử viên hấp dẫn được coi là có năng lực chính trị hơn những ứng cử viên kém hấp dẫn và có nhiều khả năng nhận được sự ủng hộ từ cử tri.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra con người hình thành ấn tượng đầu tiên rất nhanh. Một cái nhìn thoáng qua khuôn mặt của ai đó là đủ để chúng ta xác lập ấn tượng về mức độ đáng tin cậy hoặc năng lực của họ. Dù ấn tượng đầu tiên này thường không chính xác nhưng một số nghiên cứu cho thấy chúng ảnh hưởng đến nhiều quyết định quan trọng bao gồm cả việc muốn hẹn hò, tuyển dụng hay bầu chọn.

Năm 2020, Hội Tâm lý học Nhân cách và Xã hội (SPSP) của Mỹ thực hiện các nghiên cứu để xem liệu ấn tượng đầu tiên có tác động đến việc ai đó bị kết tội trước tòa hay không. Những người tham gia nghiên cứu được cho xem hồ sơ vụ án, yêu cầu xem xét cẩn thận các bằng chứng rồi đưa ra phán quyết. Đặc biệt, trong đó ảnh bị cáo được thay đổi đặc điểm trên khuôn mặt bằng phần mềm máy tính. Qua ba nghiên cứu, kết quả cho thấy những bị cáo có khuôn mặt trông không đáng tin cậy có khả năng bị kết tội cao hơn những người "có vẻ đáng tin".

Các cá nhân ở nhiều nhóm tuổi khác nhau sử dụng một số dấu hiệu chung trên khuôn mặt, như cằm, mũi và lông mày, để đánh giá một khuôn mặt có hấp dẫn và đáng tin cậy hay không. Những khuôn mặt không đáng tin cậy thường được coi là có ngoại hình của tội phạm.

Jeremy Meeks được gọi là tội phạm quyến rũ nhất nhờ ảnh chân dung chụp khi bị bắt năm 2014 trong cuộc càn quét băng nhóm ở California. Anh ta trở thành người mẫu, diễn viên sau khi được ra tù năm 2016. Ảnh: Stockton PD, Mmscene

Jeremy Meeks được gọi là "tội phạm quyến rũ nhất" nhờ ảnh chân dung chụp khi bị bắt năm 2014 trong cuộc càn quét băng nhóm ở California. Anh ta trở thành người mẫu, diễn viên sau khi được ra tù năm 2016. Ảnh: Stockton PD, Mmscene

Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí Criminology năm 2017, hai giáo sư tội phạm học Brian Johnson và Ryan King cho rằng "ngoại hình ảnh hưởng đến bản án của một người".

Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ nhà chức trách để chọn ngẫu nhiên 1.200 người đàn ông đã bị kết án với tội danh nghiêm trọng ở khu vực Minneapolis-Saint Paul, bang Minnesota, kể từ năm 2009. Sau đó, họ bắt đầu tạo cơ sở dữ liệu về tội danh, bản án và đặc điểm ngoại hình của các bị cáo. Các nhà nghiên cứu yêu cầu bốn trợ lý cho điểm những người đàn ông dựa trên ngoại hình, như hấp dẫn hay nguy hiểm, có khuôn mặt trẻ thơ hay trưởng thành.

Các phát hiện cho thấy rằng, nhìn chung những người đàn ông được đánh giá cao về ngoại hình hoặc có khuôn mặt trẻ thơ được coi là ít có tính đe dọa hơn và ít nguy hiểm hơn. Từ đó, những người này có tỷ lệ bị kết án tù thấp hơn. Thậm chí, những người có hình xăm trên khuôn mặt có nguy cơ phải vào tù cao gấp đôi so với những người không có hình xăm như vậy. Trong một nghiên cứu khác, bị đơn có khuôn mặt trẻ thơ ít có khả năng bị kết tội vì "hành vi cố ý" trong các vụ kiện dân sự.

Theo nghiên cứu về mối liên hệ giữa sức hấp dẫn của tội phạm và kết quả tuyên án, thực hiện năm 1991 bởi A. Chris Downs và Phillip M. Lyons, những tội phạm kém hấp dẫn thường bị kết án cao hơn đáng kể so với những tội phạm hấp dẫn, mức án tăng tối thiểu là 119,25% và tối đa là 304,88%. Nghiên cứu năm 2015 của Robert D. Lytle cũng khẳng định tội phạm càng kém hấp dẫn thì mức án càng cao và ngược lại.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của sức hấp dẫn trên khuôn mặt đối với các phán quyết pháp lý có thể bị giảm bớt bởi bản chất của tội ác. Hiệu ứng "người đẹp dễ được khoan hồng" chỉ có thể áp dụng với các tội không liên quan đến sức hấp dẫn ngoại hình, như trộm cắp. Ngược lại, với các tội liên quan đến sự hấp dẫn, như tội lừa đảo, các bị cáo có vẻ ngoài cuốn hút được coi là phải chịu trách nhiệm nhiều hơn hoặc đáng bị trừng phạt nặng hơn vì họ được cho là có thể lợi dụng ngoại hình để thực hiện hành vi lừa đảo.

Tuệ Anh (Theo SPSP, NCBI, Thelawproject
*************
Jennifer Phạm du xuân ở Mỹ: Vóc dáng con trai cả khiến khán giả chú ý
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	76.6 KB
ID:	2171596  
Theo như điều khiến khán giả bất ngờ là chiều cao cậu con trai cả Bảo Nam của Hoa hậu Jennifer Phạm khi người đẹp này đã cùng gia đình sang Mỹ đón Tết và du xuân ấm áp. Nhờ sự yêu thương chăm sóc từ gia đình chồng nên Jennifer Phạm có cuộc sống viên mãn.

Jennifer Phạm sau khi tái hôn với Đức Hải đã có cuộc sống hạnh phúc. Người đẹp vẫn được Đức Hải tạo mọi điều kiện để theo đuổi đam mê. Cô còn được bạn đời chia sẻ việc nhà cửa.

Trải qua hơn 1 thập kỉ gắn bó, Jennifer Phạm đã sinh cho chồng 2 cô con gái và 1 cậu con trai. Tổ ấm đông thành viên nhưng cô cảm thấy rất thoải mái khi nhận được sự quan tâm, thương yêu và trợ giúp nhiều thứ từ ông xã và gia đình chồng.

Bảo Nam có chiều cao vượt trội so với tuổi.

10 năm làm dâu, nhiều người băn khoăn về hoàn cảnh đặc biệt của Jennifer Phạm khi bước chân vào gia đình hào môn sẽ ra sao. Thật bất ngờ người trong cuộc lại tiết lộ thẳng thắn với PV rằng cô may mắn vì có mẹ chồng vô cùng tâm lý chứ không hề nghiêm khắc.

Theo Jennifer Phạm tiết lộ bố mẹ chồng đều tu nghiệp ở nước ngoài nên có quan điểm phóng khoáng và cởi mở. Ngay từ lúc chưa cưới, Jennifer Phạm đã thiện cảm với mẹ qua những lần gặp gỡ. Được biết, gia đình chồng của người đẹp chỉ có hai cậu con trai. Vì vậy mẹ chồng thích gần gũi con dâu vì phụ nữ bao giờ cũng nhẹ nhàng, tình cảm hơn đàn ông.

Jennifer Phạm khoe nhan sắc bên chồng đại gia.

Nhờ sự yêu thương chăm sóc từ gia đình chồng nên Jennifer Phạm có cuộc sống viên mãn. Mới đây, cô còn khoe ảnh cả nhà đón Tết ở Mỹ, hình ảnh du xuân của họ gây chú ý bởi chiều cao của con trai Bảo Nam.

Ở tuổi 14, Bảo Nam trông chững chạc, ra dáng thanh niên với chiều cao nổi bật gần 1m8. Jennifer Phạm dự đoán với thể chất và chế độ dinh dưỡng như hiện tại, con trai có thể đạt chiều cao của cậu ruột là 1,89m khi trưởng thành.

Bảo Nam bế Jennifer Phạm khiến khán giả ngỡ ngàng.

Nhận xét về tính cách con trai, ca sĩ Quang Dũng cho biết Bảo Nam ít nói, hiền lành và khá giống anh về mặt tính cách, quan điểm cuộc sống. Dù không đam mê nghệ thuật song cậu có khả năng chơi đàn piano rất giỏi. Bảo Nam cũng đam mê khám phá khoa học và yêu thích máy móc công nghệ. Cả anh và vợ cũ đều thống nhất để con tự phát triển đam mê và định hướng công việc sau này.

***********

TIN MỚI: Trump nhắc lại lý do tại sao ông ấy tin tưởng vào Vladimir Putin hơn là 'Tình Báo Thấp Kém' của Hoa Kỳ




Cựu Tổng thống Donald Trump đã lên mạng xã hội vào sáng sớm thứ Hai để nhắc lại sự tin tưởng của ông đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn đối với các quan chức tình báo và tư pháp Hoa Kỳ của chính ông.

Trump đã đề cập đến khoảnh khắc khét tiếng trong cuộc họp báo chung với Putin ở Helsinki. Đứng bên cạnh Putin, Trump công khai đặt câu hỏi về đánh giá của tình báo rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, nói rằng ông thấy “không có lý do gì” tại sao họ lại can thiệp. Trump sau đó đã quay lại nói rằng:

“Tôi hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ các cơ quan tình báo tuyệt vời của Mỹ. Luôn luôn có. Và tôi cảm thấy rất rõ ràng rằng mặc dù các hành động của Nga không ảnh hưởng gì đến kết quả của cuộc bầu cử, nhưng hãy để tôi nói rõ điều đó - và tôi đã nói điều này nhiều lần, tôi chấp nhận kết luận của cộng đồng tình báo rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử. cuộc bầu cử năm 2016 đã diễn ra.”

Tổng thống ngay lập tức nói thêm, “Cũng có thể là những người khác.”

Chà, vì những lý do vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, Trump đã quyết định khơi dậy chút kỹ năng chính trị đáng xấu hổ đó trong một bài đăng sáng thứ Hai trên Truth Social. Trump đã viết, "Hãy nhớ ở Helsinki khi một phóng viên hạng 3 hỏi tôi, về cơ bản, tôi tin tưởng ai hơn, Tổng thống Putin của Nga, hay những kẻ "Tình báo" hạ đẳng của chúng ta." Ông ấy nói thêm rằng “bản năng của ông ấy vào thời điểm đó” là có “những người thực sự xấu: làm việc với tư cách là sĩ quan tình báo, trước khi hỏi một cách khoa trương: “Bạn sẽ chọn ai, Putin hay những kẻ lạc loài này?”

Đọc toàn bộ bài viết dưới đây:

"Còn nhớ ở Helsinki khi một phóng viên hạng ba hỏi tôi, về cơ bản, tôi tin tưởng ai hơn, Tổng thống Putin của Nga, hay những kẻ hạ đẳng "Tình báo" của chúng ta. Bản năng của tôi lúc đó là chúng ta có những người thực sự xấu dưới dạng James Comey, McCabe (có vợ được Hillary Lừa đảo giúp đỡ trong khi Crooked đang bị điều tra!), Brennan, Peter Strzok (có vợ làm việc tại SEC) và người tình của ông ta, Lisa Page. Bây giờ hãy thêm McGonigal và những tên tội phạm khác vào danh sách. Bạn sẽ chọn ai, Putin hay những kẻ hạ đẳng này?"


Cố vấn đặc biệt Robert Mueller và Ủy ban Tình báo Thượng viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đều tìm thấy bằng chứng cho thấy Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy nó đã thay đổi kết quả hoặc thay đổi bất kỳ phiếu bầu nào.


**************

Thảm sát Half Moon Bay: Cướp 7 mạng người chỉ vì bị sếp ép trả $100


SAN METEO COUNTY, California (NV) — Nghi can bị buộc tội giết bảy người tại hai trang trại trồng nấm ở khu vực Half Moon Bay, miền Bắc California, khai nguyên nhân là bị người sếp ép phải trả $100 để sửa chữa một máy nâng pallet (kệ chất hàng) bị hư tại nơi làm việc, theo AP.

Công Tố Viên Steve Wagstaffe, thuộc Biện Lý Cuộc San Mateo County, xác nhận với truyền thông hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Giêng, rằng nghi can Chunli Zhao vô cùng tức giận với vụ đòi tiền, và đương sự khai bị một đồng nghiệp đổ lỗi đã gây ra một vụ đụng xe ủi đất và chiếc xe nâng pallet.

Nghi can Chunli Zhao. (Hình: Shae Hammond/Pool/AFP via Getty Images)

Qua điều tra sơ khởi, cảnh sát cho biết nghi can Zhao, 66 tuổi, đã bắn chết bốn đồng nghiệp và làm bị thương nhân viên thứ năm tại trại trồng nấm California Terra Garden vào hôm Thứ Hai, 23 Tháng Giêng. Ngay sau đó, hung thủ đi đến Concord Farm gần đó, nơi từng làm việc trước đây, bắn chết ba thêm đồng nghiệp cũ.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình KNTV-TV tại tòa án hôm Thứ Năm, nghi can nhận đã thực hiện vụ xả súng vì bị bắt nạt và phải làm việc nhiều giờ trong các trang trại cũng như những lời phàn nàn của mình bị phớt lờ.

Nghi can Zhao nói với đài truyền hình rằng ông ta đã ở Mỹ được 11 năm và có thẻ xanh. 

Hung thủ sống cùng vợ ở Half Moon Bay, và có một cô con gái 40 tuổi đang ở Trung Quốc.

Nhà chức trách nêu tên sáu nạn nhân thiệt mạng là người gốc Hoa như sau: Zhishen Liu, 73 tuổi, ở San Francisco; Marciano Martinez Jimenez, 50 tuổi, ở Moss Beach, California; Aixiang Zhang, 74 tuổi, ở San Francisco; Qizhong Cheng, 66 tuổi, ở Half Moon Bay; Jingzhi Lu, 64 tuổi, ở Half Moon Bay; và Yetao Bing, 43 tuổi, không rõ nơi cư trú. 

Còn nạn nhân thứ bảy thiệt mạng là Jose Romero Perez. Trong khi nạn nhân thứ tám bị thương và sống sót là Pedro Romero Perez. (MPL) [kn]


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 31 -01 -2023..

xxx


hcm-conlaybac*************

Để nhân viên múa thoát y, chủ quán karaoke bị đề nghị phạt 188 triệu

Thế Kha

Văn bản của Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hà Trung (địa chỉ tại ngõ 81 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình) có người đại diện pháp luật là ông Tống Anh Tuấn - Giám đốc, đã vi phạm 2 lỗi.

Thứ nhất, không thực hiện yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Nghị định 144/2021 của Chính phủ. Mức xử phạt là 8 triệu đồng.

Thứ hai, Công ty Hà Trung có hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vi phạm Điều 16 Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Khoản 5 Điều 16 Nghị định 38 quy định mức phạt tiền từ 40-50 triệu đồng. Khoản 6 Điều 16 Nghị định 38 nêu rõ hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường từ 18-24 tháng.

Căn cứ vào Nghị quyết 26/2022 của HĐND TP Hà Nội Quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa ở nội thành Hà Nội, mức phạt tiền đối với hành vi trên bằng 2 lần mức phạt tiền đối với các hành vi tương ứng trong Nghị định 38/2021. Cụ thể, mức phạt đối với hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke là 180 triệu đồng.

UBND quận Ba Đình cho biết tổng mức phạt đối với 2 hành vi nêu trên là 188 triệu đồng. Đối chiếu với quy định hiện hành, thẩm quyền xử phạt đã vượt quyền của Chủ tịch UBND phường Thành Công và Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

Để nhân viên múa thoát y, chủ quán karaoke bị đề nghị phạt 188 triệu - 1

Quán karaoke ở ngõ 81 phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình đã diễn ra hoạt động nhảy múa thoát y (Ảnh: N.T).

UBND quận Ba Đình đã xác minh nội dung vi phạm và chịu trách nhiệm về tính pháp lý, chính xác của hồ sơ; đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội xử phạt theo đúng thẩm quyền.

Sau khi Chủ tịch Hà Nội ban hành quyết định xử phạt, UBND quận Ba Đình có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan, đôn đốc chủ cơ sở vi phạm chấp hành quyết định xử phạt và hình thức xử phạt bổ sung theo quy định.


************

Thanh niên tự bịa chuyện bị cướp để được gặp người yêu

Phạm Hoàng

Ngày 31/12, Công an huyện Chư Sê, Gia Lai vừa xác minh thông tin và xử phạt 2,5 triệu đồng đối với một nam thanh niên về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, vào sáng 30/1, M.V.B. (22 tuổi, ngụ xã Giao Hải, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã đến Công an thị trấn Chư Sê trình báo việc mình bị 2 người điều khiển xe mô tô chặn đường, dùng dao uy hiếp cướp 6 triệu đồng.

Thanh niên tự bịa chuyện bị cướp để được gặp người yêu - 1

Nam thanh niên hoang tin bị cướp. (Ảnh: Công an Chư Sê).

Ngay khi nhận thông tin, cơ quan công an vào cuộc điều tra và xác định đây là thông tin giả. Tại cơ quan công an, B. đã thừa nhận hành vi trình báo thông tin không đúng sự thật.

Nguyên nhân dẫn đến việc báo tin giả là do B. và người yêu xảy ra xích mích, bạn gái không trả lời tin nhắn của B. nên anh này đã dựng chuyện bị cướp để người yêu đến gặp và cùng đi báo công an.


**********

Khởi tố tài xế Mercedes tông chết người chiều mùng 1 Tết rồi bỏ trốn

Hải Nam

Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Thanh (42 tuổi, ở TP Bắc Ninh) để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Theo cơ quan chức năng, khoảng 16h ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, khiến một người tử vong, một người bị thương. 

Khởi tố tài xế Mercedes tông chết người chiều mùng 1 Tết rồi bỏ trốn - 1

Nguyễn Đức Thanh. (Ảnh: Công an Bắc Ninh).

Qua camera giám sát, cảnh sát xác định chiếc Mercedes biển kiểm soát 99A đã tông vào xe máy của 2 nạn nhân trên. Sau khi gây tai nạn, tài xế lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Công an TP Bắc Ninh đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh và xác định người điều khiển ô tô là Nguyễn Đức Thanh.

Tại trụ sở điều tra tối mùng 1 Tết, Thanh bước đầu chống đối, không hợp tác. Sau khoảng gần 4 tiếng đấu tranh, cảnh sát đã kiểm tra nồng độ cồn của đối tượng. Kết quả cho thấy Thanh có nồng độ cồn trong khí thở là 0,341mg/l.

Lời khai của Thanh cho thấy ngày 22/1, đối tượng sử dụng rượu. Khi di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo, tài xế này buồn ngủ, không chú ý quan sát nên tông vào xe máy chở 2 nạn nhân trên. Sau khi gây tai nạn, Thanh thấy một nạn nhân nằm sấp trên đường nên điều khiển ô tô bỏ chạy về nhà ở phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh.

Công an TP Bắc Ninh đã tạm giữ ô tô biển kiểm soát 99A-357xx của Thanh để phục vụ công tác điều tra.


***********

Ghé chơi Tết, hiếp dâm con gái 5 tuổi của bạn

Trương Nguyễn

Ngày 31/1, VKSND Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Khánh Hồng (38 tuổi, ngụ xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/1 (tức 27 Tết), Hồng từ Đắk Nông sang nhà anh Q. (ngụ huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) chơi trước Tết. Tại đây, Hồng phát hiện cháu bé 5 tuổi, con gái anh Q., rất xinh xắn.

Khoảng 15h ngày 19/1, Hồng nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu bé. Thời điểm này, phát hiện trong nhà vắng vẻ, cháu bé đang ngủ trên giường nên Hồng đã thực hiện hành vi dâm ô.

Chưa dừng lại, Hồng còn bế cháu bé ra bụi tre sau nhà để thực hiện hành vi thú tính. Lúc này, nghe tiếng mẹ cháu bé gọi thì Hồng mới dừng lại rồi bỏ đi.

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình nạn nhân đã tố giác hành vi của Hồng lên cơ quan công an.


***********

Sát hại bác rể của vợ vì nghĩ nhà vợ có "ma xó"

Đức Văn

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đang tạm giữ Bùi Văn Xuân (34 tuổi, trú tại phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình), để điều tra về hành vi giết người.

Sát hại bác rể của vợ vì nghĩ nhà vợ có ma xó - 1

Đối tượng Bùi Văn Xuân (Ảnh: CACC).

Theo thông tin ban đầu, do Bùi Văn Xuân có dấu hiệu tâm thần không ổn định nên vợ của Xuân là chị V.T.L., đã liên hệ với bà N.T.L., trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, nhờ cúng chữa bệnh cho Xuân.

Đến sáng ngày 28/1, chị L. cùng một số người trong gia đình nhà chồng đưa Xuân đến nhà ông Đ.T.N. (61 tuổi, trú tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), là bác rể của chị L. để nhờ ông N. dẫn sang gặp bà L.

Sau khi đến nhà bà L. và thống nhất sẽ làm lễ cúng vào sáng 29/1, ông N. đã cho Xuân và chị L. ở lại nhà mình, để chờ làm lễ cúng, còn gia đình Xuân trở về Ninh Bình.

Biết Xuân có dấu hiệu tâm thần nên vợ ông N. đã đưa cháu nhỏ về quê ở xã Văn Cẩm, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Đến khoảng 5h ngày 29/1, Xuân tỉnh dậy, nói là xuống tầng 1 hút thuốc lào, rồi Xuân đi vào bếp lấy 2 con dao. Lúc này, chị L. và ông N. đi xuống, phát hiện Xuân cầm dao thì Xuân mở cổng, cầm dao bỏ chạy ra đường.

Thấy Xuân bỏ chạy, chị L. và ông N. đã chia nhau ra tìm kiếm Xuân. Khi ông N. thấy Xuân ở khu vực ngã 3 đường Trần Thánh Tông, thì bất ngờ Xuân cầm 2 con dao chạy đến chỗ ông N., chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng cổ, đầu ông N. khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Xuân vứt dao ở hiện trường lội qua sông, chạy đến đền Thần Cống, thuộc tổ dân phố Đãn Chàng 2, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, trèo lên nóc đền.

Công an huyện Hưng Hà đã khống chế, đưa đối tượng Xuân về trụ sở (Ảnh: CACC).

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ tiếp cận và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Hà đã khống chế, đưa đối tượng về trụ sở.

Bước đầu, Xuân khai nhận việc bản thân tự nghĩ trong gia đình nhà vợ có "ma xó" muốn giết Xuân nên đối tượng phải giết một người trong gia đình vợ. Khi thấy ông N. một mình đuổi theo, nên Xuân nảy sinh ý định giết ông N. và thực hiện hành vi.

Được biết, trước đó, Bùi Văn Xuân đã được khám và điều trị liên quan đến bệnh trầm cảm tại Bệnh viện Bạch Mai, thành phố Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ
*************

Công An ở Sài Gòn quyết truy tố Nguyễn Phương Hằng

January 30, 2023

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 30 Tháng Giêng, Công An ở Sài Gòn đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm Sát cùng cấp tiếp tục đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, tổng giám đốc công ty Đại Nam, cùng ba thuộc cấp về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ba thuôc cấp bị đề nghị truy tố gồm bà Nguyễn Thị Mai Nhi, 40 tuổi, trợ lý của bà Hằng; bà Lê Thị Thu Hà, 31 tuổi, nhân viên công ty Đại Nam, và ông Huỳnh Công Tân, 29 tuổi, trưởng Phòng Truyền Thông công ty Đại Nam.

Con trai của bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn xin khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt và xin được bảo lãnh cho mẹ để chữa bệnh. (Hình: Chụp qua màn hình)

Việc này được Công An ở Sài Gòn đưa ra sau gần hai tháng điều tra theo yêu cầu của Viện Kiểm Sát là “làm rõ hành vi của một số người có dấu hiệu đồng phạm với bà Hằng trong việc tổ chức và tham gia các buổi livestream, phát ngôn sai phạm.”

Ngoài những người trên, theo kết luận điều tra, trong lúc “thực hiện hành vi phạm tội” của bà Nguyễn Phương Hằng còn có sự xuất hiện của Tiến Sĩ Luật Đặng Anh Quân và Luật Sư Nguyễn Đình Kim với tư cách là khách mời trong các buổi livestream.

Tuy nhiên, nhà chức trách đã trưng cầu giám định 38 trang tài liệu được dịch thành văn bản từ phát ngôn của hai ông Quân, Kim có phát ngôn “không chuẩn mực về các bị hại, nhưng chưa đủ cơ sở khẳng định có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân.”

Những nội dung hai người này nói cũng “không thuộc bí mật cá nhân, bí mật của gia đình và đời sống riêng tư theo quy định của Luật An Ninh Mạng, Luật Báo Chí, Luật Xuất Bản và các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.” Do vậy, không đề nghị truy tố.

Hồ sơ của Công An ở Sài Gòn cho biết từ Tháng Ba, 2021, bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 trang YouTube và TikTok phát livestream “xâm phạm bí mật đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự” của nghệ sĩ hài Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni.

Trong thời gian này, ba bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân thực hiện các nhiệm vụ gồm: Đăng tin giới thiệu các buổi livestream của bà Hằng trên Facebook, in ấn các nội dung mà bà Hằng sẽ phát ngôn, chuẩn bị các thiết bị ghi hình và phát livestream trên mạng xã hội.

Bà Nguyễn Phương Hằng, 52 tuổi, trước đây có tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, là đại gia bất động sản, vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “Lò Vôi”), có quốc tịch Việt Nam và Cộng Hòa Cyprus.

Bà Hằng bị bắt hôm 24 Tháng Ba và liên tục bị gia hạn tạm giam đến nay.

Hiện chưa rõ thời điểm diễn ra phiên tòa xử bà Hằng với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Theo VNExpress, cho đến nay Viện Kiểm Sát thành phố chưa công bố lý do bác đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn, 32 tuổi, con trai bà Hằng, về việc xin đặt 10 tỷ đồng ($402,150) để bảo lãnh mẹ được tại ngoại để trị bệnh.

Bà Lê Thị Thu Hà, nhân viên công ty Đại Nam, bị công an đề nghị truy tố. (Hình: Nhật Thịnh/Thanh Niên)

Trong khi đó ông Tuấn cho rằng hành vi của bà Hằng không thuộc các trường hợp “không được áp dụng biện pháp đặt tiền để bảo đảm.”

Ông Tuấn mong cơ quan điều tra, Viện Kiểm Sát “xem xét thêm” cho điều kiện hoàn cảnh của bà Hằng “đang phải điều trị nhiều bệnh như cao huyết áp, rối loạn lo âu, tiền đình, thiếu máu, mất ngủ kéo dài, u xơ tử cung…” (Tr.N)


**************

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh ...

Trung Hạ

Năm 1620, chưa đầy một tháng sau khi lên ngôi Hoàng đế, Thái Xương Đế Chu Thường Lạc qua đời. Hoàng đế bệnh nặng vì dục vọng quá độ, ăn hai viên hồng hoàn dẫn đến cái chết ở tuổi 39. Sự kiện đầy sự nghi hoặc này đã trở thành một đại nghi án cuối thời Minh - Hồng hoàn án.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 1.

Trong số 16 đời Hoàng đế Triều minh, Chu Thường Lạc hẳn là một Hoàng đế tương đối bi thương. Từ khi sinh ra, cha đã không thèm nhìn ông lấy một lần, thậm chí còn muốn phế vị Thái tử, thiếu chút nữa bị Trịnh quý phi hãm hại. Cha chết đi, lại bị phi tử của mình cấu kết với người khác mưu hại. 39 tuổi làm Hoàng đế, song chỉ mới tại vị được 29 ngày thì băng hà, thương thay số kiếp của Chu Thường Lạc.

Thái tử tội nghiệp

Vạn Lịch đế Chu Dực Quân là vị Hoàng đế tùy hứng, để đấu với các đại thần, ông đã trốn không thượng triều gần 30 năm.

Năm hơn 20 tuổi, Chu Dực Quân đi thỉnh an Lý thái hậu, trên đường trở về nhìn thấy một tiểu cung nữ xinh đẹp như hoa, thế là chuyện gì đến cũng đến. Cuộc vui chơi tưởng chừng chóng vánh này không dừng lại ở đó vì tiểu cung nữ đã mang thai, sinh ra con trai.

Lý thái hậu ngóng trông ôm cháu trai, Chu Dực Quân bất đắc dĩ mới nhận con, phong cung nữ Vương thị làm Cung phi. Nhưng sau đó, mỗi ngày ông chỉ quan tâm đến sủng phi Trịnh thị, không màng ngó ngàng đến mẹ con Cung phi.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 2.

Hoàng đế Vạn Lịch Chu Dực Quân không coi trọng trưởng tử Chu Thường Lạc, sau đó lại có thêm một con trai với Trịnh quý phi, ông phong Trịnh thị làm Hoàng quý phi. Lúc này bá quan văn võ đều tin rằng Hoàng đế sẽ phong Trịnh quý phi làm Hoàng hậu, lập con trai của bà thành Thái tử.

Song con trai Trịnh quý phi là Chu Thường Tương chết yểu, sau đó Trịnh quý phi sinh ra Chu Thường Tuân. Vạn Lịch đế chuẩn bị chờ phong Chu Thường Tuân làm Thái tử, quan văn lại phản đối vì quy củ phong kiến là “lập con trai trưởng làm Thái tử”. Đôi bên giằng co suốt mười mấy năm, Vạn Lịch đế nản lòng thoái chí, không thể không lập Chu Thường Lạc làm Thái tử, Chu Thường Tuân làm Phúc vương, mọi chuyện mới xem như kết thúc.

Thái tử Chu Thường Lạc trở thành chướng ngại vật trên con đường trở thành Hoàng hậu của Trịnh Quý Phi.

Kể cũng thật oái oăm, Tam đại nghi án của triều Minh đều liên quan đến Chu Thường Lạc.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 3.

Một ngày Thái tử Chu Thường Lạc đang vui vẻ chơi đùa ở Đông cung của mình, đột nhiên một người đàn ông tên Trương Sai cầm gậy tiến vào dùng vũ lực khiến Chu Thường Lạc bị trọng thương.

Hoàng cung đề phòng nghiêm ngặt, lại xuất hiện người tự tung tự tác như vậy, việc này có phải là kỳ lạ hay không? Hắn đã khai ra kẻ chủ mưu là hai tên hoạn quan, cũng là tâm phúc của Trịnh Quý phi, tên Bàng Bảo và Lưu Thành.

Sự việc chấn động này làm liên lụy nhiều đến Trịnh Quý phi. Vạn Lịch đế khi ấy biết rõ mọi chuyện, sao có thể Trịnh Quý phi lẫn Phúc vương Thường Tuân sẽ chịu tội nặng, thế nên ông quyết định đích thân dung túng, đổ hết mọi cáo trạng lên 2 tay hoạn quan.

Tuy nhiên có thuyết cho rằng đây là mưu kế của phe Thái tử nhằm triệt hạ ý đồ cũng như âm mưu từ phe của Trịnh Quý phi. Từ sau vụ án này địa vị của Thái tử càng trở nên vững chắc. Đây chính là Đĩnh kích án thuộc Tam đại án Minh triều.

Hoàng đế chóng vánh và Hồng hoàn án

Hoàn cảnh sinh hoạt tạo thành tính cách yếu đuối, Chu Thường Lạc bị cha bỏ rơi nên không được học hành tử tế, đến khi làm Hoàng đế bắt đầu phóng túng dục vọng. Trịnh quý phi mặc dù không còn Vạn Lịch đế chống lưng nhưng vẫn đấu tranh cho chức vị Mẫu nghi thiên hạ. Lần này bà muốn Hoàng đế phong chức Thái hậu cho mình.

Theo đó, bà đã chuẩn bị một ít châu báu và tám mỹ nữ cho Hoàng đế. Chu Thường Lạc ngày đêm chìm trong dục vọng, thế là sức cùng lực kiệt, lâm bệnh triền miên.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 4.

Kể cũng lạ, Hoàng đế bệnh không gọi thái y mà lại bảo nội thị Thôi Văn Thăng khám bệnh. Dưới sự sai khiến của Trịnh quý phi, Thôi Văn Thăng đã kê một phương thuốc khiến Hoàng đế tiêu chảy liên tục cả đêm.

Chu Thường Lạc tiêu chảy mấy ngày tự cảm thấy mình sống không được bao lâu, triệu tập nội các chuẩn bị an bài hậu sự. Chu Thường Lạc hỏi thủ phụ Phương Tòng Triết: “Hồng Lư tự thừa Lý Khả Chước có phương thuốc tiên, cho trẫm xem một chút”.

Phương Tòng Triết khuyên rằng, Lý Khả Chước là hạng tiểu nhân, không nên tin tưởng vào phương thuốc của hắn.

Chu Thường Lạc vẫn cố chấp muốn triệu Lý Khả Chước kê tiên đan cho mình. Lý Khả Chước trình phương thuốc lên, Chu Thường Lạc liên tục xưng là "trung thần", sau đó sai người chế ra một viên hồng hoàn (viên thuốc đỏ).

Chu Thường Lạc sau khi dùng một viên tinh thần chấn động, lại dùng thêm một viên nữa. Ngày hôm sau, Càn Thanh cung truyền tin Hoàng đế băng hà, đây chính là "Hồng Hoàn án" trong lịch sử nhà Minh.

Hồng hoàn án: Viên thuốc khiến vị Hoàng đế nhà Minh lên ngôi chưa đầy 1 tháng đã băng hà, biết rõ kẻ chủ mưu nhưng không thể trị - Ảnh 5.

Theo nhiều thông tin lịch sử, hồng hoàn không phải là chất độc. Thành phần chính của nó là chì, sâm nhung và các loại thuốc bổ khác. Nhưng vì Chu Thường Lạc bị tiêu chảy không ngừng, thân thể cực kỳ suy yếu. Dùng thuốc đại bổ, không chỉ không thể làm giảm bớt bệnh tình, ngược lại sẽ làm cho bệnh càng thêm tồi tệ.

Quan thần điều tra là Trịnh Quý phi và Lý Khang phi (sủng phi của Chu Thường Lạc) cấu kết mưu hại Hoàng đế, nhưng khổ nỗi không có chứng cứ, thế là trở thành nghi án lịch sử.

Hồng hoàn án bề ngoài nhìn như là trò khôi hài trong chốn cung đình, kỳ thật đã bóc trần sự xấu hổ của hoàng quyền.

Nhà Minh bước vào thời kỳ Vạn Lịch đã bắt đầu đi xuống, một Hoàng đế 30 năm không thượng triều, không quan tâm đến chuyện quốc gia, đây không phải là sự tùy hứng bình thường. Đáng sợ hơn chính là, Vạn Lịch đế chẳng những không bồi dưỡng người kế nhiệm, mà còn chèn ép, đến khi Thái tử 18 tuổi mới cho học hành.

Hoàng đế Vạn Lịch Chu Dực Quân sống 58 tuổi, hơn phân nửa cuộc đời đấu tranh với quan văn, có thể thấy hoàng quyền bị kiểm soát đến mức nào. Vạn Lịch đế cảm thấy không thể làm chủ bất cứ chuyện gì, đấu tranh mười mấy năm vì chuyện lập Thái tử, cuối cùng vẫn bại.

Đến Thái Xương Đế Chu Thường Lạc lại càng tồi tệ hơn, chẳng những các đại thần không một lòng, sủng phi của mình lại cấu kết với Trịnh quý phi mưu hại Hoàng đế. Chu Thường Lạc quả thật là một vị Hoàng đế đáng thương!


************

Lòng thù ghét con chồng của mẹ kế


Hong KongBất mãn vì bị chồng lạnh nhạt, Khổng Mẫn Nghi trút giận lên con riêng, hai lần thuê bạn trai cũ chém tàn phế cậu bé 7 tuổi, gây làn sóng phẫn nộ năm 2005.

Năm 2002, khi 18 tuổi, Khổng Mẫn Nghi yêu Sầm Vĩ Thành, phó giám đốc một nhà hàng ở Mong Kok Center. Thành đã ly dị, con trai Sầm Hạo Hiền, sinh năm 1998 được gửi đến ở cùng bà nội.

Năm 2004, Nghi mang thai ngoài ý muốn, đồng thời phát hiện bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục do bạn trai lăng nhăng. Thành hứa hẹn: "Nếu em sinh con ra, anh sẽ trả Hiền cho vợ cũ nuôi". Nghi kết hôn với Thành, sinh con trai vào tháng 2/2005.

Tuy nhiên, Thành không những không thực hiện lời hứa mà còn đối xử ngày càng tệ khiến cô bị trầm cảm và tính tình thay đổi rõ rệt. Nghi trút oán hận vào Hiền, đối xử cay nghiệt. Cô ta không ngừng yêu cầu nhanh chóng đưa cậu bé về sống với mẹ đẻ, hoặc gửi đến tổ chức phúc lợi.

Hiền mới 7 tuổi, tính tình hoạt bát nghịch ngợm, hay cãi lời mẹ kế, đôi khi trêu chọc em trai khiến Nghi tin rằng con mình bị bắt nạt.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Nghi gửi con cho mẹ chồng để đi làm lại. Người bà lúc này phải chăm sóc cả hai cháu nhỏ. Một hôm, Nghi đến đón con thì thấy con đang khóc một mình, bà nội đi đón Hiền tan học. Cô cảm thấy con mình không được coi trọng và tích tụ thù hận.

Tháng 6/2005, Nghi bắt đầu liên tục gọi điện cho bạn trai cũ Tăng Khả Uy, 22 tuổi, than phiền về cuộc sống sau khi kết hôn. Cô nhờ Uy "dạy dỗ" Hiền với giá 5.500 HKD vì cho rằng cậu bé khiến con trai nhỏ không được ai chăm sóc.

Ngày 6/7/2005, Uy rủ đàn em La Gia Hào, 16 tuổi, đi đánh Hiền, hứa đưa thù lao là vài trăm HKD. Lúc 7h ngày 8/72005, Uy và Hào đến khu Lei Muk Shue, chờ bà cháu Hiền xuống nhà. Hôm đó, Nghi mượn cớ đến lấy đồ cho Thành, thuận tiện chăm sóc con mình, để bà nội chỉ phải đưa Hiền đến trường.

Lúc 7h35, vừa bước ra khỏi tòa nhà, hai bà cháu bị chặn lại. Hào đẩy ngã Hiền, đá vào lưng khiến cậu bé chảy máu mũi. Cả hai bỏ trốn khi người bà kêu cứu. Vì Hiền chỉ bị thương nhẹ, Uy nhận tiền thưởng nhưng từ chối trả tiền cho Hào với lý do đánh không đủ mạnh.

Sau đó, Nghi yêu cầu Uy "phải khiến tàn phế" với giá 36.000 HKD. Uy lại thuê Hào thực hiện thay với thù lao 10.000 HKD. Đang cần tiền gấp, Hào đồng ý.

Sau đó, Uy đưa 4.000 HKD cho Dương Thắng Quang, 25 tuổi, giúp tìm tài xế taxi chịu trách nhiệm đưa đón Hào từ khu Lei Muk Shue, đồng thời nhờ một người bạn đi cùng Hào mua hai con dao làm bếp. Nghe lời Uy khuyên nên tìm thêm đồng bọn, Hào dùng 1.000 HKD để thuê bạn cùng lớp là Trần Triển Hàng, 16 tuổi, phụ trách khống chế người bà.

Sáng 25/8/2005, Nghi lấy cớ đến thăm con để mẹ chồng chỉ phải chăm sóc Hiền. Vào 14h, Hào lên xe taxi do Ngũ Đức Vinh, 47 tuổi, chở đi đón Hàng rồi đến khu Lei Muk Shue. Hào và Hàng đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai đi vòng quanh khu nhà nhiều lần để thám thính. Sau đó cả ba bàn cách gây án và chạy trốn.

Lúc 17h, họ được Uy thông báo Hiền sắp tan lớp học bổ túc ở tòa nhà bên cạnh. Đợi đến 17h45, Hào và Hàng thấy bà cháu Hiền bước ra khỏi tòa nhà, lập tức cầm dao lao tới khi họ đang băng qua đường. Hàng dí dao uy hiếp người bà, còn Hào đẩy ngã Hiền, đè xuống đất, vung dao chém 6 nhát.

Chúng bỏ lại dao, chạy đến trường trung học cách đó vài trăm mét, lên taxi của Vinh tẩu thoát. Vinh chở Hào và Hàng đến công viên, vào nhà vệ sinh công cộng để vứt bỏ quần áo và rửa sạch máu, lúc 18h40. Sau đó, Hào đi rút 36.000 HKD đã được Nghi gửi vào tài khoản. Hơn 23h hôm đó, anh ta đến Thâm Quyến để hội họp với Uy.

Hiền được bà và một số cư dân giúp băng bó tạm thời, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát đóng giả nạn nhân, nằm trên đường để nghi phạm cầm dao bằng giấy diễn tả lại hành vi chém người. Một cảnh sát khác đóng giả người bà bị khống chế quỳ trên đường. Ảnh: Orientaldaily

Cảnh sát đóng giả nạn nhân, nằm trên đường để nghi phạm cầm dao bằng giấy diễn tả lại hành vi chém người. Một cảnh sát khác đóng giả người bà bị khống chế quỳ trên đường. Ảnh: Orientaldaily

Ban đầu, cảnh sát điều tra từ các thành viên trong gia đình Hiền, bao gồm bố mẹ ruột và mẹ kế, để xem họ có thù oán với ai không. Cảnh sát cũng nghi ngờ thủ đoạn chặt tay có liên quan đến vay nợ xã hội đen. Tuy nhiên, sau khi điều tra, bố Hiền thích cá độ nhưng không đến mức nợ nần.

Khi lấy lời khai, họ nhận thấy Nghi có điểm đáng ngờ. Khi Hiền bị đánh lần đầu tiên, cô nói đi nghỉ ở Trung Quốc đại lục. Khi Hiền bị tấn công lần thứ hai, cô nói quay lại đại lục để massage.

Hiền cho biết mẹ kế luôn không quan tâm đến mình, đôi bên thường ngày không nói với nhau lời nào. Cậu bé liên tục bị đuổi về sống với mẹ ruột nên cho rằng mẹ kế không phải là người tốt.

Cảnh sát đệ đơn lên tòa án để điều tra tài khoản ngân hàng, hồ sơ xuất nhập cảnh, lịch sử điện thoại của Nghi. Cô ta đã xóa tất cả lịch sử cuộc gọi trước khi sự việc xảy ra. Sau khi khôi phục dữ liệu, cảnh sát phát hiện từ ngày 8/7, Nghi liên lạc với Uy đến 195 lần, vào ngày xảy ra vụ án gọi gần 20 cuộc điện thoại. Bên cạnh đó, Uy thường xuyên gọi cho Hào, còn Hào nhiều lần liên lạc với Hàng, nhưng sau vụ việc, bốn người không còn liên lạc nữa.

Đồng thời, cảnh sát dò được biển số xe taxi của Vinh và dung mạo hai người cầm dao qua camera giám sát.

Tối 31/8/2005, Uy và Hào bị cảnh sát thành phố Thâm Quyến bắt giữ và bị áp giải về Hong Kong. Nghi, Hàng, Vinh và Quang cũng lần lượt bị bắt từ ngày 31/8 đến 1/9/2005. Sáu người bị truy tố với tội danh cố ý gây thương tích.

Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 13/11/2006. Hào và Hàng nhận tội và chấp nhận ra làm chứng chống lại đồng bọn.

Uy kể từng yêu Nghi 7 năm trước nhưng đã chia tay. Đến tháng 6/2005, Nghi chủ động nối lại liên lạc. Kể từ đó, hầu như ngày nào cô cũng gọi cho Uy, hẹn đi chơi nhiều lần. Trong khoảng thời gian này, Nghi kể cho anh ta nghe về nhiều mâu thuẫn sau khi kết hôn, và chỉ trích Hiền là nguyên nhân của vấn đề. Theo Uy, Nghi căm hận Hiền vì cho rằng mọi người đều yêu thích Hiền hơn.

Từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8/2005, cô liên tục yêu cầu anh ta chặt đứt tay phải của Hiền, nhấn mạnh phải chặt sao cho không thể nối lại được, nếu không sẽ không nhận được tiền thù lao. Vì không muốn tự mình gây án, Uy sắp xếp cho Hào và Hàng thực hiện.

Theo Hào, Uy hướng dẫn anh ta đeo khẩu trang, găng tay, đội mũ lưỡi trai và mặc quần áo tối màu khi gây án để tránh vết máu bị người khác nhìn thấy và nhận ra. Hào được dặn "nhất định phải chặt đứt tay", buộc băng vào tay cầm để tránh để lại dấu vân tay.

Đông đảo người dân đứng xem khi cảnh sát áp giải nghi phạm đến hiện trường. Ảnh: Orientaldaily

Đông đảo người dân đứng xem khi cảnh sát áp giải nghi phạm đến hiện trường. Ảnh: Orientaldaily

Trong phiên tòa tuyên án ngày 29/11/2006, thẩm phán nhận xét đây là "vụ án gây thương tích ác độc nhất" với mục đích là khiến nạn nhân 7 tuổi bị thương tật vĩnh viễn.

Dựa trên tính chất và mức độ nghiêm trọng của vụ án, Uy bị kết án 18 năm tù vì tội cố ý gây thương tích và hành hung. Hào và Hằng được giảm án nhờ làm chứng chống lại đồng phạm, lần lượt bị kết án 9 năm và 8 năm tù. Vinh và Quang lần lượt bị kết án 8 năm và 2 năm tù.

Theo báo cáo tâm lý, Nghi không mắc bệnh tâm lý hay tâm thần, nhưng mắc chứng rối loạn điều chỉnh khi mang thai, sinh con và kết hôn. Ngày 13/12/2006, Nghi bị kết án 12 năm tù.

Thẩm phán chỉ ra rằng Nghi ghen ghét, đố kỵ con riêng do cuộc sống hôn nhân không hòa thuận. Nhưng nguyên nhân này không thể giúp bào chữa cho mưu đồ tàn ác của cô ta.

Vụ án được truyền thông đưa tin rộng rãi và gây xôn xao xã hội Hong Kong vì nạn nhân mới 7 tuổi. Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong lúc bấy giờ là Tăng Âm Quyền rất chú ý đến vụ án này, mô tả đây là tội ác khiến mọi người đều căm phẫn.

Khi cảnh sát áp giải những kẻ gây án quay lại hiện trường, hơn 1.000 người đến theo dõi, lớn tiếng chửi bới. Ngoài ra, các tầng lớp xã hội đã phát động gây quỹ được hơn một triệu HKD để giúp đỡ Hiền.

Khi điều trị trong bệnh viện, Hiền được nhiều quan chức và người dân đến thăm, tặng quà, trong đó có ca sĩ Trần Tuệ Lâm. Nhiều nghệ sĩ như Lưu Đức Hoa, Lương Vịnh Kỳ lên án vụ việc, kêu gọi không dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Sau khi ra tù vào ngày 25/8/2013, Nghi ly hôn với Thành, từ bỏ quyền nuôi con và lập gia đình mới.

Tuệ Anh (Theo Hk01, Orientaldaily, Paper)


*************

Vì sao người có ngoại hình hấp dẫn dễ được giảm án?

Những kẻ phạm tội có ngoại hình hấp dẫn thường bị kết án tù thấp hơn đáng kể so với người kém hấp dẫn; người có khuôn mặt trẻ thơ sẽ được coi là ít nguy hiểm hơn.

Theo một số nghiên cứu trên thế giới, người có khuôn mặt đẹp thường khiến người khác thấy dễ chịu và muốn tiếp cận. Họ được cho là có nhiều đặc điểm tính cách tích cực hơn theo lối suy nghĩ "người đẹp là người tốt". Ví dụ, những nhân viên ưa nhìn hơn sẽ có nhiều khả năng được thăng chức hơn; các ứng cử viên hấp dẫn được coi là có năng lực chính trị hơn những ứng cử viên kém hấp dẫn và có nhiều khả năng nhận được sự ủng hộ từ cử tri.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra con người hình thành ấn tượng đầu tiên rất nhanh. Một cái nhìn thoáng qua khuôn mặt của ai đó là đủ để chúng ta xác lập ấn tượng về mức độ đáng tin cậy hoặc năng lực của họ. Dù ấn tượng đầu tiên này thường không chính xác nhưng một số nghiên cứu cho thấy chúng ảnh hưởng đến nhiều quyết định quan trọng bao gồm cả việc muốn hẹn hò, tuyển dụng hay bầu chọn.

Năm 2020, Hội Tâm lý học Nhân cách và Xã hội (SPSP) của Mỹ thực hiện các nghiên cứu để xem liệu ấn tượng đầu tiên có tác động đến việc ai đó bị kết tội trước tòa hay không. Những người tham gia nghiên cứu được cho xem hồ sơ vụ án, yêu cầu xem xét cẩn thận các bằng chứng rồi đưa ra phán quyết. Đặc biệt, trong đó ảnh bị cáo được thay đổi đặc điểm trên khuôn mặt bằng phần mềm máy tính. Qua ba nghiên cứu, kết quả cho thấy những bị cáo có khuôn mặt trông không đáng tin cậy có khả năng bị kết tội cao hơn những người "có vẻ đáng tin".

Các cá nhân ở nhiều nhóm tuổi khác nhau sử dụng một số dấu hiệu chung trên khuôn mặt, như cằm, mũi và lông mày, để đánh giá một khuôn mặt có hấp dẫn và đáng tin cậy hay không. Những khuôn mặt không đáng tin cậy thường được coi là có ngoại hình của tội phạm.

Jeremy Meeks được gọi là tội phạm quyến rũ nhất nhờ ảnh chân dung chụp khi bị bắt năm 2014 trong cuộc càn quét băng nhóm ở California. Anh ta trở thành người mẫu, diễn viên sau khi được ra tù năm 2016. Ảnh: Stockton PD, Mmscene

Jeremy Meeks được gọi là "tội phạm quyến rũ nhất" nhờ ảnh chân dung chụp khi bị bắt năm 2014 trong cuộc càn quét băng nhóm ở California. Anh ta trở thành người mẫu, diễn viên sau khi được ra tù năm 2016. Ảnh: Stockton PD, Mmscene

Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí Criminology năm 2017, hai giáo sư tội phạm học Brian Johnson và Ryan King cho rằng "ngoại hình ảnh hưởng đến bản án của một người".

Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ nhà chức trách để chọn ngẫu nhiên 1.200 người đàn ông đã bị kết án với tội danh nghiêm trọng ở khu vực Minneapolis-Saint Paul, bang Minnesota, kể từ năm 2009. Sau đó, họ bắt đầu tạo cơ sở dữ liệu về tội danh, bản án và đặc điểm ngoại hình của các bị cáo. Các nhà nghiên cứu yêu cầu bốn trợ lý cho điểm những người đàn ông dựa trên ngoại hình, như hấp dẫn hay nguy hiểm, có khuôn mặt trẻ thơ hay trưởng thành.

Các phát hiện cho thấy rằng, nhìn chung những người đàn ông được đánh giá cao về ngoại hình hoặc có khuôn mặt trẻ thơ được coi là ít có tính đe dọa hơn và ít nguy hiểm hơn. Từ đó, những người này có tỷ lệ bị kết án tù thấp hơn. Thậm chí, những người có hình xăm trên khuôn mặt có nguy cơ phải vào tù cao gấp đôi so với những người không có hình xăm như vậy. Trong một nghiên cứu khác, bị đơn có khuôn mặt trẻ thơ ít có khả năng bị kết tội vì "hành vi cố ý" trong các vụ kiện dân sự.

Theo nghiên cứu về mối liên hệ giữa sức hấp dẫn của tội phạm và kết quả tuyên án, thực hiện năm 1991 bởi A. Chris Downs và Phillip M. Lyons, những tội phạm kém hấp dẫn thường bị kết án cao hơn đáng kể so với những tội phạm hấp dẫn, mức án tăng tối thiểu là 119,25% và tối đa là 304,88%. Nghiên cứu năm 2015 của Robert D. Lytle cũng khẳng định tội phạm càng kém hấp dẫn thì mức án càng cao và ngược lại.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của sức hấp dẫn trên khuôn mặt đối với các phán quyết pháp lý có thể bị giảm bớt bởi bản chất của tội ác. Hiệu ứng "người đẹp dễ được khoan hồng" chỉ có thể áp dụng với các tội không liên quan đến sức hấp dẫn ngoại hình, như trộm cắp. Ngược lại, với các tội liên quan đến sự hấp dẫn, như tội lừa đảo, các bị cáo có vẻ ngoài cuốn hút được coi là phải chịu trách nhiệm nhiều hơn hoặc đáng bị trừng phạt nặng hơn vì họ được cho là có thể lợi dụng ngoại hình để thực hiện hành vi lừa đảo.

Tuệ Anh (Theo SPSP, NCBI, Thelawproject
*************
Jennifer Phạm du xuân ở Mỹ: Vóc dáng con trai cả khiến khán giả chú ý
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	76.6 KB
ID:	2171596  
Theo như điều khiến khán giả bất ngờ là chiều cao cậu con trai cả Bảo Nam của Hoa hậu Jennifer Phạm khi người đẹp này đã cùng gia đình sang Mỹ đón Tết và du xuân ấm áp. Nhờ sự yêu thương chăm sóc từ gia đình chồng nên Jennifer Phạm có cuộc sống viên mãn.

Jennifer Phạm sau khi tái hôn với Đức Hải đã có cuộc sống hạnh phúc. Người đẹp vẫn được Đức Hải tạo mọi điều kiện để theo đuổi đam mê. Cô còn được bạn đời chia sẻ việc nhà cửa.

Trải qua hơn 1 thập kỉ gắn bó, Jennifer Phạm đã sinh cho chồng 2 cô con gái và 1 cậu con trai. Tổ ấm đông thành viên nhưng cô cảm thấy rất thoải mái khi nhận được sự quan tâm, thương yêu và trợ giúp nhiều thứ từ ông xã và gia đình chồng.

Bảo Nam có chiều cao vượt trội so với tuổi.

10 năm làm dâu, nhiều người băn khoăn về hoàn cảnh đặc biệt của Jennifer Phạm khi bước chân vào gia đình hào môn sẽ ra sao. Thật bất ngờ người trong cuộc lại tiết lộ thẳng thắn với PV rằng cô may mắn vì có mẹ chồng vô cùng tâm lý chứ không hề nghiêm khắc.

Theo Jennifer Phạm tiết lộ bố mẹ chồng đều tu nghiệp ở nước ngoài nên có quan điểm phóng khoáng và cởi mở. Ngay từ lúc chưa cưới, Jennifer Phạm đã thiện cảm với mẹ qua những lần gặp gỡ. Được biết, gia đình chồng của người đẹp chỉ có hai cậu con trai. Vì vậy mẹ chồng thích gần gũi con dâu vì phụ nữ bao giờ cũng nhẹ nhàng, tình cảm hơn đàn ông.

Jennifer Phạm khoe nhan sắc bên chồng đại gia.

Nhờ sự yêu thương chăm sóc từ gia đình chồng nên Jennifer Phạm có cuộc sống viên mãn. Mới đây, cô còn khoe ảnh cả nhà đón Tết ở Mỹ, hình ảnh du xuân của họ gây chú ý bởi chiều cao của con trai Bảo Nam.

Ở tuổi 14, Bảo Nam trông chững chạc, ra dáng thanh niên với chiều cao nổi bật gần 1m8. Jennifer Phạm dự đoán với thể chất và chế độ dinh dưỡng như hiện tại, con trai có thể đạt chiều cao của cậu ruột là 1,89m khi trưởng thành.

Bảo Nam bế Jennifer Phạm khiến khán giả ngỡ ngàng.

Nhận xét về tính cách con trai, ca sĩ Quang Dũng cho biết Bảo Nam ít nói, hiền lành và khá giống anh về mặt tính cách, quan điểm cuộc sống. Dù không đam mê nghệ thuật song cậu có khả năng chơi đàn piano rất giỏi. Bảo Nam cũng đam mê khám phá khoa học và yêu thích máy móc công nghệ. Cả anh và vợ cũ đều thống nhất để con tự phát triển đam mê và định hướng công việc sau này.

***********

TIN MỚI: Trump nhắc lại lý do tại sao ông ấy tin tưởng vào Vladimir Putin hơn là 'Tình Báo Thấp Kém' của Hoa Kỳ




Cựu Tổng thống Donald Trump đã lên mạng xã hội vào sáng sớm thứ Hai để nhắc lại sự tin tưởng của ông đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn đối với các quan chức tình báo và tư pháp Hoa Kỳ của chính ông.

Trump đã đề cập đến khoảnh khắc khét tiếng trong cuộc họp báo chung với Putin ở Helsinki. Đứng bên cạnh Putin, Trump công khai đặt câu hỏi về đánh giá của tình báo rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, nói rằng ông thấy “không có lý do gì” tại sao họ lại can thiệp. Trump sau đó đã quay lại nói rằng:

“Tôi hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ các cơ quan tình báo tuyệt vời của Mỹ. Luôn luôn có. Và tôi cảm thấy rất rõ ràng rằng mặc dù các hành động của Nga không ảnh hưởng gì đến kết quả của cuộc bầu cử, nhưng hãy để tôi nói rõ điều đó - và tôi đã nói điều này nhiều lần, tôi chấp nhận kết luận của cộng đồng tình báo rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử. cuộc bầu cử năm 2016 đã diễn ra.”

Tổng thống ngay lập tức nói thêm, “Cũng có thể là những người khác.”

Chà, vì những lý do vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, Trump đã quyết định khơi dậy chút kỹ năng chính trị đáng xấu hổ đó trong một bài đăng sáng thứ Hai trên Truth Social. Trump đã viết, "Hãy nhớ ở Helsinki khi một phóng viên hạng 3 hỏi tôi, về cơ bản, tôi tin tưởng ai hơn, Tổng thống Putin của Nga, hay những kẻ "Tình báo" hạ đẳng của chúng ta." Ông ấy nói thêm rằng “bản năng của ông ấy vào thời điểm đó” là có “những người thực sự xấu: làm việc với tư cách là sĩ quan tình báo, trước khi hỏi một cách khoa trương: “Bạn sẽ chọn ai, Putin hay những kẻ lạc loài này?”

Đọc toàn bộ bài viết dưới đây:

"Còn nhớ ở Helsinki khi một phóng viên hạng ba hỏi tôi, về cơ bản, tôi tin tưởng ai hơn, Tổng thống Putin của Nga, hay những kẻ hạ đẳng "Tình báo" của chúng ta. Bản năng của tôi lúc đó là chúng ta có những người thực sự xấu dưới dạng James Comey, McCabe (có vợ được Hillary Lừa đảo giúp đỡ trong khi Crooked đang bị điều tra!), Brennan, Peter Strzok (có vợ làm việc tại SEC) và người tình của ông ta, Lisa Page. Bây giờ hãy thêm McGonigal và những tên tội phạm khác vào danh sách. Bạn sẽ chọn ai, Putin hay những kẻ hạ đẳng này?"


Cố vấn đặc biệt Robert Mueller và Ủy ban Tình báo Thượng viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đều tìm thấy bằng chứng cho thấy Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy nó đã thay đổi kết quả hoặc thay đổi bất kỳ phiếu bầu nào.


**************

Thảm sát Half Moon Bay: Cướp 7 mạng người chỉ vì bị sếp ép trả $100


SAN METEO COUNTY, California (NV) — Nghi can bị buộc tội giết bảy người tại hai trang trại trồng nấm ở khu vực Half Moon Bay, miền Bắc California, khai nguyên nhân là bị người sếp ép phải trả $100 để sửa chữa một máy nâng pallet (kệ chất hàng) bị hư tại nơi làm việc, theo AP.

Công Tố Viên Steve Wagstaffe, thuộc Biện Lý Cuộc San Mateo County, xác nhận với truyền thông hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Giêng, rằng nghi can Chunli Zhao vô cùng tức giận với vụ đòi tiền, và đương sự khai bị một đồng nghiệp đổ lỗi đã gây ra một vụ đụng xe ủi đất và chiếc xe nâng pallet.

Nghi can Chunli Zhao. (Hình: Shae Hammond/Pool/AFP via Getty Images)

Qua điều tra sơ khởi, cảnh sát cho biết nghi can Zhao, 66 tuổi, đã bắn chết bốn đồng nghiệp và làm bị thương nhân viên thứ năm tại trại trồng nấm California Terra Garden vào hôm Thứ Hai, 23 Tháng Giêng. Ngay sau đó, hung thủ đi đến Concord Farm gần đó, nơi từng làm việc trước đây, bắn chết ba thêm đồng nghiệp cũ.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình KNTV-TV tại tòa án hôm Thứ Năm, nghi can nhận đã thực hiện vụ xả súng vì bị bắt nạt và phải làm việc nhiều giờ trong các trang trại cũng như những lời phàn nàn của mình bị phớt lờ.

Nghi can Zhao nói với đài truyền hình rằng ông ta đã ở Mỹ được 11 năm và có thẻ xanh. 

Hung thủ sống cùng vợ ở Half Moon Bay, và có một cô con gái 40 tuổi đang ở Trung Quốc.

Nhà chức trách nêu tên sáu nạn nhân thiệt mạng là người gốc Hoa như sau: Zhishen Liu, 73 tuổi, ở San Francisco; Marciano Martinez Jimenez, 50 tuổi, ở Moss Beach, California; Aixiang Zhang, 74 tuổi, ở San Francisco; Qizhong Cheng, 66 tuổi, ở Half Moon Bay; Jingzhi Lu, 64 tuổi, ở Half Moon Bay; và Yetao Bing, 43 tuổi, không rõ nơi cư trú. 

Còn nạn nhân thứ bảy thiệt mạng là Jose Romero Perez. Trong khi nạn nhân thứ tám bị thương và sống sót là Pedro Romero Perez. (MPL) [kn]


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ
MauLon.Net - Ảnh sex Người ta chê vú em xệ nhưng em mặc kệ

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm