Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 31 -8 -2023..

xxx

HCM_DMDSS_Daubo
**************

Tử hình người phụ nữ đổ xăng đốt nhà trọ khiến cô gái mang bầu tử vong

Nguyễn Hải

Chiều 31/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thanh Hải (30 tuổi, quê Nam Định) tử hình về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Ngoài mức án trên, Hội đồng xét xử (HĐXX) buộc Hải phải bồi thường cho các nạn nhân bị tử vong, thương tổn về sức khỏe, thiệt hại về tài sản.

Hải chính là người gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào cuối tháng 3/2022 làm 1 người chết, 5 người bị thương.

Theo cáo trạng, Hải đã có chồng con. Giữa năm 2019, vợ chồng Hải đến Hà Nội sinh sống và thuê nhà trọ ở đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ.

Dù đang chung sống với chồng nhưng Hải vẫn lấy tên là Hải Anh làm quen với anh C.V.H. (29 tuổi, ở Tuyên Quang) và nói dối chưa kết hôn.

Đầu năm 2020, Hải và anh H. nảy sinh tình cảm nhưng lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Do đó, anh H. chủ động chấm dứt mối quan hệ. Để níu kéo, Hải nói dối anh H. là mình đang có thai, yêu cầu anh này chịu trách nhiệm.

Hải tại phiên xét xử chiều 31/8 (Ảnh: Quang Việt).

Do không muốn gặp Hải, anh H. chuyển tới ở trọ cùng anh họ tại đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cho rằng người anh họ xúi giục, kích động bạn trai chấm dứt quan hệ với mình, Hải đã mua xăng để gây án.

Khoảng 15h ngày 31/3/2022, bị cáo mua hơn 1 lít xăng rồi tới nơi anh H. ở trọ.

Tại đây, Hải ném que diêm cháy vào chiếc xe mình vừa đổ xăng lên.

Chiếc xe máy bùng cháy và gây cháy toàn bộ khu vực chân cầu thang tầng 1 của nhà trọ.

Thấy lửa bùng lên, Hải cởi áo khoác vứt bỏ tại khu vực cổng nhà trọ rồi lái xe về nhà.

Ngọn lửa bốc lên, làm mất điện toàn bộ khu nhà trọ, hệ thống thang máy không hoạt động được.

Lúc này, nhiều người trong nhà trọ hoảng loạn bỏ chạy, chen lấn xuống cầu thang bộ là lối thoát duy nhất của khu nhà để ra bên ngoài.

Trong đó, chị N.T.M.A. (25 tuổi), đang mang thai, ở trọ phòng 601 nghe tiếng hô hoán chạy ra cầu thang bộ nhưng đến tầng 1 bị ngạt khói và ngã vào đám cháy dẫn đến tử vong.

Còn chị B.T.V.A. bế hai con nhỏ chạy ra ngoài, xuống đến tầng 4 không thể đi tiếp do khói đã khiến ba mẹ con bỏng nhiều chỗ.

Gia đình chủ nhà trọ là ông Nghiêm Văn Lý ở tầng 2 đều chạy thoát ra ngoài.

Giám định pháp y đối với những nạn nhân trong tòa nhà, xác định anh Nguyễn Mạnh D. (kỹ sư, quê Thái Nguyên) tổn hại sức khỏe 87%, chị B.T.V.A. tổn hại 7%, các con chị V.A. một cháu bé tổn hại 18%, một cháu bé tổn hại 4%.

Cơ quan điều tra xác định, việc Hải phóng hỏa làm hư hỏng 13 xe máy, 1 xe máy điện, 1 xe đạp của những người trong tòa nhà.

Ngoài ra, nhiều tài sản của chủ nhà trọ bị hư hỏng như điều hòa, hệ thống điện, đèn, máy bơm, trần nhà.


***********

iPhone 15 ra mắt ngày 12/9?


Ngày 30/8, Apple thông báo tổ chức sự kiện “Wonderlust” tại nhà hát Steve Jobs thuộc trụ sở phi thuyền Apple Park, Cupertino, California, Mỹ. Sự kiện diễn ra lúc 10h sáng ngày 12/9 giờ địa phương (0h ngày 13/9 giờ Việt Nam).

Thư mời tham dự sự kiện Wonderlust ngày 12/9 (giờ địa phương) của Apple. (Ảnh: The Verge)

Theo Macrumors, dù sự kiện được ghi hình trước, Apple vẫn mời báo chí đến trụ sở để theo dõi bài trình bày trực tiếp và có thời gian “trên tay” các thiết bị mới sau màn giới thiệu.

Sự kiện tháng 9 luôn lấy iPhone làm tâm điểm. Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Apple được dự đoán công bố loạt iPhone 15 mới, bao gồm iPhone 15 6.1 inch, iPhone 15 Plus 6.7 inch, iPhone 15 Pro 6.1 inch và iPhone 15 Pro Max 6.7 inch. Tất cả đều trang bị Dynamic Island, chip 5G mới từ Qualcomm và đáng chú ý nhất là cổng USB-C thay vì cổng Lightning.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có thêm các tính năng cao cấp so với bản tiêu chuẩn. Ngoài viền mỏng và các góc được bo tròn hơn, iPhone 15 Pro còn bỏ khung thép không gỉ để chuyển sang dùng khung titan.

Chip A17 – con chip sản xuất trên quy trình 3nm đầu tiên của Apple – có thể xuất hiện trong iPhone 15 Pro và Pro Max. Tin đồn gợi ý hai thiết bị này sử dụng nút bấm Action thay thế nút Mute truyền thống. Nút Action này có thể được tùy chỉnh, tương tự nút Action trên Apple Watch Ultra. Dù cả hai mẫu Pro đều được nâng cấp camera, iPhone 15 Pro Max là máy duy nhất dùng ống kính zoom tiềm vọng, cho phép zoom quang 5x hoặc 6x.

Với các điểm mới như vậy cộng với chi phí của chip 3nm, giá khởi điểm của iPhone 15 sẽ đắt hơn iPhone 14. Theo tin đồn, iPhone 15 Pro có thể bán từ 1.099 USD, còn iPhone 15 Pro Max giá từ 1.199 USD. Giá iPhone 15 tiêu chuẩn dự kiến không đổi.

Bên cạnh iPhone 15, chúng ta còn chờ đợi Apple Watch Series 9 và phiên bản Apple Watch Ultra mới.

Apple sẽ phát sóng sự kiện trực tiếp trên website, YouTube, ứng dụng Apple TV.

(Theo Macrumors)


***********

Khởi tố chủ nhà nghỉ để thanh niên 22 tuổi mua dâm phụ nữ 42 tuổi

 Lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang nam thanh niên và người phụ nữ trên đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ của bà T.T.P

Ngày 31-8, Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà T.T.P (55 tuổi, thường trú tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) vì hành vi chứa mại dâm.

Trước đó, vào tối 25-8, D.Đ.D (22 tuổi, ngụ xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) bắt taxi đến nhà nghỉ H.N (thuộc phường 1, TP Đông Hà) với mục đích mua dâm. Tại đây, D. gặp bà T.T.P - chủ nhà nghỉ trên, và hỏi có người bán dâm không thì bà P. nói có.

Khởi tố chủ nhà nghỉ để thanh niên 22 tuổi mua dâm phụ nữ 42 tuổi - Ảnh 1.

Lực lượng công an kiểm tra hành chính, phát hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ H.N (Ảnh: CACC)

Sau đó, bà P. dẫn D. vào một phòng của nhà nghỉ để đợi. Bà P. đã gọi điện thoại cho H.T.H (42 tuổi, ngụ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nói có người mua dâm và hỏi H. có đồng ý bán dâm không thì H. đồng ý.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, H. đến nhà nghỉ H.N. Lúc này, bà P. nói với H. là khách mua dâm với giá 200.000 đồng nên sẽ cho H. 100.000 đồng, số tiền còn lại là tiền thuê phòng. Sau đó, H. được bà P. chỉ vào phòng của D. để bán dâm.

Khi cả hai đang thực hiện hành vi quan hệ tình dục thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.


***********

Bắt phó trưởng công an xã đánh chết người đàn ông say xỉn


Thiếu tá Hồ Thanh Hòa, phó trưởng Công an xã Tân Thành B, bị bắt để điều tra, xử lý hành vi làm chết người trong thi hành công vụ.

Ngày 31-8, Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam thiếu tá Hồ Thanh Hòa - phó trưởng Công an xã Tân Thành B (huyện Tân Hồng) - để điều tra, xử lý về hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, khoảng 18h30 ngày 28-8, ông Trần Văn Đảm (57 tuổi, ở xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng) uống rượu bia rồi có hành vi gây mất an ninh trật tự. Sau đó, người dân gọi điện báo Công an xã Tân Thành B đến xử lý.

Thiếu tá Hồ Thanh Hòa cùng 3 công an viên đến thuyết phục và mời ông Đảm về trụ sở công an xã làm việc.

Tại đây, ông Đảm có lời nói lớn tiếng, chửi mắng lực lượng công an xã. Do không kiềm chế được bản thân nên thiếu tá Hòa dùng chân đá vào người ông Đảm. Sau đó thiếu tá Hòa bỏ đi ra ngồi ở băng ghế phía trước.

Khoảng 10 phút sau, thấy ông Đảm nằm bất tỉnh, hơi thở yếu, co giật nên thiếu tá Hòa chở ông Đảm đến Trạm y tế cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến Trạm y tế địa phương thì nhân viên y tế chẩn đoán ông Đảm đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra làm rõ. Qua đó, xác định thiếu tá Hòa đã sử dụng vũ lực quá mức cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngày 30-8-2023, giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu tá Hòa.


*************

5 người đột nhập tiệm vàng trộm khoảng 10 tỉ đồng



Công an tỉnh Cà Mau vừa triệt phá một chuyên án do nhóm ngư dân đột nhập một tiệm vàng ở huyện Trần Văn Thời trộm tiền vàng trị giá khoảng 10 tỉ đồng.

Hai nghi phạm trong vụ trộm tiệm vàng bị công an tạm giữ: Linh (bên trái) và Giới - Ảnh: Công an cung cấp

Hai nghi phạm trong vụ trộm tiệm vàng bị công an tạm giữ: Linh (bên trái) và Giới - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 31-8, thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản giá trị lớn do nhóm ngư dân thực hiện tại xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 20-5, nhóm ngư dân gồm Lê Văn Châu (43 tuổi), Lê Văn Lơ (48 tuổi), Lê Minh Hoàng (35 tuổi), Lê Chí Linh (40 tuổi) và Phạm Văn Giới (33 tuổi) đã đột nhập tiệm vàng Minh Đức, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau phá két sắt lấy tiền, cùng số vàng trưng bày trong tủ kính, trị giá khoảng 10 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Qua trích xuất camera an ninh của tiệm vàng đã xác định nghi phạm là người dân địa phương, các trinh sát rà và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Đến ngày 24-8, trinh sát phát hiện Lê Văn Châu đến một tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời bán lượng vàng lớn bất thường nên đã mời Châu về làm việc.

Trước chứng cứ thuyết phục, Châu thừa nhận hành vi đột nhập tiệm vàng Minh Đức, và khai ra các đồng phạm khác.

Hiện tại Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã thu hồi được 6kg vàng cùng tiền mặt, sổ tiết kiệm hơn 500 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định.


************

Hai người bỏ trốn vừa ra đầu thú khai gì về bà Nhàn AIC?


Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn vẫn bị truy tố trong vụ án thứ 3 - Ảnh: AIC

Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn vẫn bị truy tố trong vụ án thứ 3 - Ảnh: AIC

Đỗ Văn Sơn (cựu kế toán trưởng Công ty AIC) và Nguyễn Thị Thu Phương (trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC) bị xác định cùng bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và ba người khác bỏ trốn ra nước ngoài trước khi bị khởi tố trong vụ án gian lận thầu thiết bị y tế tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Lần lượt vào cuối tháng 6 và cuối tháng 7, Sơn và Phương về đầu thú. Trong hàng chục người đã bỏ trốn tại các vụ án liên quan đến bà Nhàn mới chỉ có Sơn và Phương về đầu thú. 

Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của hai người này về các chỉ đạo của cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Cựu kế toán trưởng AIC: "Không còn cách nào khác, phải làm thôi"

Theo cáo trạng vụ án vừa được Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người thành lập, xây dựng và điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty AIC, các công ty thành viên và công ty do Nhàn thành lập để phục vụ cho việc đấu thầu.

Bà Nhàn biết rõ việc Công ty AIC không đủ năng lực tài chính để tham dự thầu nên đã chỉ đạo Đỗ Văn Sơn điều chỉnh số liệu, cung cấp các thông tin không trung thực về năng lực tài chính nhằm gian lận trong đấu thầu.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Văn Sơn khai cuối năm 2013 được bà Nhàn gọi lên phòng làm việc và chỉ đạo tìm cách chỉnh sửa số liệu, hợp thức hồ sơ để AIC tham gia các gói thầu thiết bị y tế tại Quảng Ninh.

Sơn trả lời bà Nhàn "không thể làm được" vì báo cáo tài chính năm 2010-2013 Công ty AIC không đủ năng lực dự thầu và các báo cáo này đã được nộp cho cơ quan thuế.

Tuy nhiên bà Nhàn vẫn chỉ đạo gay gắt "làm như thế nào là việc của chúng mày", Sơn khai tại cơ quan điều tra.

Sau đó Sơn về phòng làm việc chỉ đạo cấp dưới thực hiện theo chỉ đạo của bà Nhàn. Ban đầu cấp dưới từ chối thì Sơn nói "mình không còn cách nào khác, phải làm thôi".

Đỗ Văn Sơn và Nguyễn Thị Thu Phương về đầu thú sau thời gian trốn ra nước ngoài - Ảnh: Bộ Công an

Đỗ Văn Sơn và Nguyễn Thị Thu Phương về đầu thú sau thời gian trốn ra nước ngoài - Ảnh: Bộ Công an

Sau khi chỉnh sửa báo cáo tài chính của AIC, cựu kế toán trưởng đưa cho bà Nhàn duyệt và ký. Bà Nhàn tiếp tục chỉ đạo Sơn chuyển toàn bộ báo cáo này sang Công ty Kiểm toán KTV xác nhận để đưa vào hồ sơ của AIC dự thầu.

Từ các báo cáo tài chính mà Sơn chỉnh sửa theo chỉ đạo của bà Nhàn, AIC đã tham dự và trúng 3 gói thầu tổng trị giá hơn 121 tỉ, gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 20 tỉ.

"Quá trình điều tra, Đỗ Văn Sơn bỏ trốn, đến ngày 22-6-2023 bị bắt theo lệnh truy nã. Tại cơ quan điều tra, Đỗ Văn Sơn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp lời khai của các bị can khác", cáo trạng nêu.

Sơn được đánh giá đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tích cực hợp tác trong quá trình giải quyết vụ án; tích cực vận động gia đình nộp số tiền 50 triệu đồng để khắc phục hậu quả nên được xem xét khi quyết định hình phạt.

Thành lập "hệ sinh thái" AIC để làm "quân xanh"

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thu Phương được Nguyễn Thị Thanh Nhàn phân công là trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC và giao nhiệm vụ, quyền hạn quản lý, điều hành một số công ty trong "hệ sinh thái" AIC gồm: Công ty Mopha, Công ty Bất động sản Phúc Hưng, Công ty Công nghệ cao, Công ty cổ phần Uy Tín Toàn Cầu.

Theo yêu cầu của Nhàn, Nguyễn Thị Thu Phương chỉ đạo thực hiện việc lập hồ sơ dự thầu liên danh do Công ty Phúc Hưng đứng đầu với các công ty khác để người đại diện các công ty này ký và tham gia dự thầu làm "quân xanh" cho AIC tại 3 gói thầu.

Phương cũng làm theo chỉ đạo của bà Nhàn, lập hồ sơ dự thầu của Công ty Uy Tín Toàn Cầu để làm "quân xanh" cho AIC tại một gói thầu.

Nguyễn Thị Thu Phương còn chỉ đạo việc sử dụng tiền của bộ phận thư ký tài chính, chỉ đạo nhân viên nộp tiền vào các tài khoản của các công ty trên để đảm bảo hoạt động. Thực chất các công ty này không có hoạt động kinh doanh, cổ đông cũng chỉ là đứng tên chứ không góp vốn.

Thời điểm trước khi vụ án bị khởi tố, theo chỉ đạo của bà Nhàn, bị can Nguyễn Thị Thu Phương bỏ trốn, đến ngày 28-7-2023 ra đầu thú.

Quá trình lấy lời khai, Phương không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các bị can, những người liên quan, các nhân viên Công ty AIC và các tài liệu, chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án, viện kiểm sát cho rằng có đủ cơ sở xác định Phương thực hiện hành vi như trên theo chỉ đạo của bà Nhàn.

Nguyễn Thị Thu Phương đã điều hành các công ty trong hệ sinh thái AIC tham gia làm "quân đỏ", "quân xanh" giúp Công ty AIC trúng thầu 6 gói thầu, tổng trị giá hơn 232 tỉ, cùng với bà Nhàn gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 50 tỉ.

"Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận và xã hội quan tâm; một số bị can, đặc biệt là các bị can đầu vụ đã bỏ trốn, gây khó khăn cho quá trình giải quyết vụ án, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", cáo trạng nêu.

Đối với bà Nhàn và ba người khác đang bỏ trốn gây khó khăn cho việc giải quyết vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định truy nã nhưng không có kết quả; phát thư kêu gọi ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng nhưng đến nay chưa có kết quả.

Viện kiểm sát cho rằng những người này không ra đầu thú thì coi như từ bỏ quyền bào chữa và vẫn bị truy tố để đưa ra xét xử theo quy định.

Đây là vụ án thứ ba bà Nhàn bị điều tra. Cuối năm 2022, TAND TP Hà Nội xác định Nguyễn Thị Thanh Nhàn là chủ mưu vụ án vi phạm quy định đấu thầu, đưa nhận hối lộ xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và tuyên phạt 30 năm tù.

Giữa tháng 4-2023, Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị Bộ Công an khởi tố trong vụ án mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM.

***********

Chủ biệt thự 'dát vàng' bị đề nghị 14-16 năm tù


Bà Rịa - Vũng TàuÔng Lê Thái Thiện bị VKS đề nghị 14-16 năm tù về hành vi cho vay lãi 109%-146% một năm và buộc người vay chuyển nhượng nhà đất khi không trả được nợ.

Ngày 30/8, VKSND thị xã Phú Mỹ đề nghị mức án trên đối với bị cáo Thiện - chủ biệt thự "dát vàng" về tội Cho vay lãi nặng Rửa tiền. Với vai trò đồng phạm, con trai ông này là Lê Thái Phong, 31 tuổi, bị đề nghị 11 năm 6 tháng đến 14 năm tù.

Theo VKS, hai bị cáo đã lợi dụng sự thiếu hụt vốn trong quá trình sản xuất kinh doanh, khó khăn của người khác để cho vay tiền với lãi suất cao nhằm thu lợi bất chính, với thủ đoạn vô cùng tinh vi và có tính chất bóc lột.

Bị cáo Thiện mắc bệnh tim được chủ tọa cho ngồi trả lời thẩm vấn. Ảnh: Trường Hà

Bị cáo Lê Thái Thiện mắc bệnh tim được chủ tọa cho ngồi trả lời thẩm vấn. Ảnh: Trường Hà

Từ năm 2018 đến 2020, Thiện cho 9 người vay hơn 324 tỷ đồng lãi suất 109%-146% một năm. Họ đã trả cho bị cáo hơn 279 tỷ đồng tiền gốc; 122,7 tỷ đồng tiền lãi. Thiện thu lợi gần 100 tỷ và buộc họ gán tài sản. Hiện, ngoài bị hại Lưu Ngọc Tư, có 5 người khác còn nợ Thiện 45,9 tỷ đồng và không có khả năng trả. Riêng Lê Thái Phong được xác định cho 23 người vay hơn 1,1 tỷ đồng, lãi suất 108%-120% một năm; thu lợi bất chính gần 500 triệu đồng.

Về hành vi Rửa tiền, Thiện ép 3 người không còn khả năng trả tiền phải chuyển nhượng đất đai, nhà cửa...với tổng số tiền hơn 59,3 tỷ đồng, thông qua sự giúp sức của Lê Thái Phong.

Đại diện VKS xác định, bị cáo Thiện bắt người vay ghi số tiền, ký tên vào giấy và chỉ lập một bản, còn Thiện không ký. Khi những người nợ không có khả năng trả gốc và lãi phát sinh, Thiện buộc họ chuyển nhượng nhà, đất bằng các giao dịch hợp pháp thông qua sự giúp đỡ của bị cáo Phong.

Phong là người nhận ủy quyền tài sản từ người vay tiền để đảm bảo khoản vay, nhận tiền trả nợ. Sau khi buộc người vay chuyển nhượng tài sản để cấn trừ các khoản nợ, trong đó có tiền do phạm tội mà có, Thiện chỉ đạo con chuyển nhượng lại cho hai người con khác nhằm che giấu bản chất thực sự của các khoản tiền do phạm tội mà có. Các tài sản này Thiện tiếp tục thế chấp cho các ngân hàng vay tiền để trang trải các khoản ông ta vay hoặc trả nợ.

VKS đánh giá, hai bị cáo là đồng phạm giản đơn do không có sự bàn bạc, cấu kết chặt chẽ với nhau. Trong vụ án, Thiện giữ vai trò chính, cho đến năm 2018 mới nhờ Phong giúp đỡ khi sức khỏe yếu. Tuy nhiên, Phong cũng trực tiếp cho 23 người vay nặng.

Đại diện VKS công bố bản luận tội. Ảnh: Trường Hà

Đại diện VKS công bố bản luận tội. Ảnh: Trường Hà

Trước đó, trong 5 ngày xét xử, Thiện thay đổi lời khai, cho rằng từ năm 2018 đã hạ lãi suất cho những người vay còn 2.000-2.500 đồng/triệu/ngày. Bị cáo nhiều lần nói rằng "đáng ra mình phải là bị hại", "đứng trước tòa hôm nay thực sự nỗi nhục nhã và nó xuất phát từ lòng thương người cần vốn làm ăn".

Còn Phong thừa nhận được cha nhờ chuyển và nhận tiền của người vay; làm thủ tục ngân hàng, công chứng hợp đồng ủy quyền, chuyển nhượng đất đai của nhiều người nợ tiền, song không hề biết cha cho vay lãi nặng.

VKS sau đó đề nghị chủ tọa cho công bố lời khai của hai bị cáo và được chấp nhận. Lời khai tại cơ quan điều tra thể hiện, Thiện cho nhiều người vay với lãi 3.000 đồng/triệu/ngày, 10 ngày không trả sẽ cộng lãi vào gốc và việc cấn trừ nợ nhà đất. Phong biết việc cha mình cho vay tiền lấy lãi từ năm 2017, lãi suất từ 3.000/triệu/ngày trở lên.

Bị cáo Thiện sau đó cho rằng cơ quan điều tra "đã định hướng và không ghi đúng ý" của mình vào bản lấy lời khai. "Bị cáo ký vào bản ghi lời khai là một sai lầm và mong được ra tòa để trình bày sự thật", Thiện nói.

Tuy nhiên, theo VKS, điều này không có cơ sở vì các khoản vay được thu thập từ sao kê tài khoản ngân hàng, đối chứng và tin nhắn, file ghi âm cuộc gọi của bị cáo với người vay.

Lê Thái Phong tại tòa. Ảnh: Trường Hà

Lê Thái Phong tại tòa. Ảnh: Trường Hà

Ngày mai, phiên tòa diễn ra phần tranh luận.

Trường Hà


**************

Ở bên giúp đỡ bạn thân từ lúc khởi nghiệp, người đàn ...

Gia Linh

Giữa một thế giới xô bồ cuốn con người đi với những vội vã và quên lãng, vẫn có những tình bạn keo sơn gắn bó trong đó người được giúp đỡ trong lúc khó khăn sẽ mãi nhớ đến ân nhân của mình. Câu chuyện về một tình bạn đẹp như thế ở Malaysia mới đây đã khiến nhiều netizen cảm động và rất viral trên mạng xã hội.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, anh Aisar Khaled là một doanh nhân thành đạt kiêm người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, để có được những thành quả ngọt ngào như ngày nay, Aisar biết rằng bên cạnh những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh, thì còn có một phần rất lớn nhờ vào người bạn đã luôn ở bên giúp đỡ anh từ những ngày gian khó nhất.

Ở bên giúp đỡ bạn thân từ lúc khởi nghiệp, người đàn ông vỡ òa trong ngày cưới khi nhận món quà khủng - Ảnh 1.

Aisar Khaled đang giúp anh Niko chỉnh trang trang phục trong ngày cưới.

Đó chính là người bạn thân của anh, anh Niko. Do đó, để chuẩn bị cho ngày vui của bạn mình, Aisar đã vô cùng chu đáo khi tham gia từ những việc nhỏ nhất, từ chỉnh trang trang phục cho bạn mình cho đến việc tặng cho vợ chồng Niko một món quà bất ngờ.

Aisar đã tham gia công tác chuẩn bị rất chu đáo cho đám của người bạn thân Niko.

Những hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy, Aisar đã đến dự đám cưới của bạn thân bằng chiếc Lamborghini sang trọng với món quà được để phía sau cốp xe. Nhìn qua, nhiều người sẽ tưởng là những bó hoa. Tuy nhiên, bên trong lớp giấy bóng sặc sỡ đó không phải là những bông hoa, mà là những xấp tiền được xếp theo hình cánh quạt.

Vài người đàn ông khác đã phải giúp Aisar mang hết được những bó hoa đó đến để tặng cho cô dâu chú rể, lúc này đã rất ngỡ ngàng vì không hề biết gì đến kế hoạch của Aisar.

Aisar phát biểu tại đám cưới về lý do tặng cho bạn thân món quà độc đáo này.

"Cảm ơn cậu vì đã luôn ở bên tớ trong cả những lúc vui và cả những lúc buồn. Cậu xứng đáng với điều này, bạn của tớ. Cảm ơn cậu đã luôn ở bên tớ kể cả trước khi tớ bắt đầu sự nghiệp của mình, cho đến lúc tớ có được 15 người giúp đỡ tớ vận hành doanh nghiệp của mình", Aisar phát biểu.

Những khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại trong đám cưới của anh Niko.

Aisar cũng nói thêm rằng, trong quá trình lập nghiệp, đã có lúc anh bị kẻ xấu lừa gạt và mất đi mọi thứ, tuy nhiên Niko là một trong vài người đã ở bên cạnh giúp đỡ anh bằng mọi cách và chứng kiến thành công hiện tại của anh.

Được biết, tổng số tiền mà Aisar tặng Niko là 100.000 Ringgit (tương đương hơn 500 triệu VNĐ).

"Cảm ơn cậu vì đã là bạn của tớ. Số tiền 100.000 Ringgit này chẳng là gì khi so với những khoảng thời gian cậu đã ở bên tớ", Aisar khẳng định.

Đón nhận món quà bất ngờ và những lời cảm ơn đầy chân thành từ người bạn của mình, anh Niko đã rơi nước mắt vì xúc động. Có lẽ đây sẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời anh khi vừa là thời khắc anh chính thức được ở bên cô gái mà mình yêu và nhận được món quà vô cùng ý nghĩa từ bạn thân.

Trong khi đó, khi câu chuyện được chia sẻ trên MXH, nhiều netizen cũng cảm thấy vui thay cho đôi bạn Aisar và Niko vì tình bạn đáng ngưỡng mộ của họ và gửi những lời chúc tốt đẹp đến cô dâu chú rể cũng như anh doanh nhân Aisar.

Nguồn: World Of Buzz


*************

Bão Idalia đánh vào Florida và Georgia, mạnh nhất trong 125 năm qua

Quoc Dung

TAMPA, Florida (NV) – Bão lốc Idalia đã đổ bộ vào miền Đông Nam Hoa Kỳ trên một vùng kéo dài khoảng 250 dặm vào sáng Thứ Tư, 30 Tháng Tám, từ Trung Bộ Florida tới miền Nam Georgia, khiến cúp điện, đình trệ giao thông, đường sá bị đóng, các chuyến bay phải hủy. Đây là cơn bão cường độ mạnh nhất tính từ năm 1896 đánh vào vùng Big Bend, Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Đài Fox cho hay.

Giới chức quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang FEMA khuyến cáo hai tiểu bang Georgia và South Carolina coi chừng lụt lội khi bão Idalia di chuyển vào đất liền.

Một chiếc xe bị mắc kẹt trên đường khi bão Idalia đổ vào Florida hôm 30 Tháng Tám. (Hình: Sean Rayford/Getty Images)

Từ đêm Thứ Ba qua rạng sáng Thứ Tư, bão Idalia mạnh lên tới cấp 4 ngoài khơi vùng vịnh Florida rồi giảm lần khi vào tới đất liền. Sáng Thứ Tư, duyên hải Flordia có sóng cao lên tới 8.9 foot ở Cedar Key, 5.7 foot ở East Bay Tampa, 5.2 foot ở Clearwater Beach.

Khi vào tới đất liền sáng sớm Thứ Tư, Idalia xuống còn bão cấp 2, có nơi gió mạnh lên tới 110 dặm/giờ, theo sở khí tượng. Ở Perry, Florida, cách thủ phủ Tallahassee 45 dặm về phía Đông Nam, sức gió đo được là 85 dặm/giờ. Tâm bão đang di chuyển tới Georgia vào 11 giờ sáng giờ địa phương.

Gần 4,500 người đã di tản khỏi đường đi của bão và đến hơn 100 khu tạm cư để lánh nạn, tính tới sáng Thứ Tư, theo dữ liệu từ Hội Hồng Thập Tự.

Có 263,964 người mất điện trong vùng vịnh duyên hải Florida, PowerOutage.us thông báo lúc 10 giờ 30 phút sáng phần lớn tại các Quận Taylor, Dixie, Lafayette trong khu vực Big Bend. Công ty điện lực Withlacoochee River Electric Cooperative cũng đã ngắt điện phòng ngừa bão lớn ở Quận Hernando, cách Tampa vài dặm đường, khiến khoảng 2,000 khách hàng bị ảnh hưởng sáng Thứ Tư.

Do ngập lụt, nhiều con đường và cầu phải tạm đóng, không cho lưu thông, như US 41 North Bridge ở Port Charlotte và US 41 South Bridge ở Punta Gorda, Florida. Những cây cầu chính nối liền thành phố St. Petersburg với Tampa trong đất liền như Sunshie Skyway Bridge cũng buộc phải đóng.

Có những con đường như Bayshore Boulevard ở Tampa đã biến thành sông.

Nước tiếp tục dâng cao ở vùng Tampa Bay. Lực lượng cứu hỏa khuyến cáo người dân cẩn thận vì mới thấy nắng đó là mưa cũng có thể ập xuống cùng với thủy triều dâng cao sẽ làm ngập lụt cấp thời.

Cô Makatla Ritchter lội qua vùng nước lũ sau khi phải di tản khỏi nhà khi nước lũ từ bão Idalia tràn vào nhà vào ngày 30 Tháng Tám tại Tarpon Springs, Florida. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

Càng gần trưa, bão di chuyển lên miền Nam Georgia, gió mạnh thổi vào Valdosta với vận tốc khoảng 67 dặm/giờ. Bão Idalia giảm cường độ xuống cấp 1 vào khoảng 11 giờ sáng.
Có tổng cộng khoảng 900 chuyến bay bị hủy hôm Thứ Tư ở các phi trường Florida, làm trở ngại cho cuối tuần đón lễ Lao Động bận rộn.

Hôm Thứ Ba, Tổng Thống Joe Biden đã nói chuyện với Thống Đốc Ron DeSantis của Florida và cam kết sẽ cung cấp cho Florida mọi sự giúp đỡ cần thiết để vượt qua thiên tai này.

Cơ Quan Quản Lý Khí Quyển Và Đại Dương (NOAA) nhận định rằng mùa bão 2023 sẽ nặng nề hơn bao giờ hết, một phần vì nhiệt độ của đại dương đang ấm lên nhanh chóng. Mùa bão kéo dài tới 30 Tháng Mười Một, nặng nhất là Tháng Tám và Tháng Chín. (TTHN)


***********

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? ...

MINH HẰNG

Vào thời phong kiến Trung Hoa, hoàng đế là người nắm giữ quyền lực tối thượng, thậm chí còn đươc gọi là "thiên tử". Hoàng đế có quyền luận tội bất cứ ai, nắm giữ quyền sinh sát trong tay. Mỗi hành động hay thậm chí là một lời nói của hoàng đế cũng có thể quyết định số phận của người khác. Chính vì vậy, mỗi lời nói hay mệnh lệnh của hoàng đế đều có uy lực rất lớn. Mỗi khi muốn đưa ra một quyết định lớn hoặc muốn bày tỏ quan điểm quan trọng nào đó, thay vì chỉ nói một lời, hoàng đế sẽ ban hành chiếu chỉ.

Các mệnh lệnh của hoàng đế thường được truyền đạt thông qua thánh chỉ. Trong các bộ phim cổ trang thường xuất hiện hình ảnh các thái giám tới truyền đạt thánh chỉ. Theo đó, chỉ cần có câu "Thánh chỉ tới", tất cả người dân có mặt tại đó đều lập tức quỳ xuống để lắng nghe thánh chỉ. Từ hoàng thân quốc thích, vương công, quý tộc, quan lại cho đến dân thường, chỉ cần "thánh chỉ tới" thì đều lập tức phải tiếp chỉ.

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? Chuyên gia tiết lộ hãy nhìn vào chữ đầu tiên - Ảnh 1.

Thánh chỉ được ban hành để truyền đạt mệnh lệnh của hoàng đế - Ảnh minh họa

Thánh chỉ có thể mang lại vinh hoa phú quý, thăng quan tiến chức, cứu sống mạng người vào phút chót nhưng nhiều khi cũng lấy đi tất cả mọi thứ của một hay nhiều người, thậm chí là ban cho cái chết. Điều này đủ thấy sức mạnh của thánh chỉ lớn đến thế nào. Thánh chỉ rất có uy lực, mang theo mệnh lệnh tối cao của hoàng đế. Vậy, liệu có ai cả gan dám làm giả thánh chỉ? Câu trả lời là không ai dám làm giả thánh chỉ.

Vì sao không ai dám làm giả thánh chỉ?

Thánh chỉ được làm rất cẩn thận và công phu.

Trên thực tế, theo các chuyên gia, việc làm giả thánh chỉ hay chiếu chỉ của hoàng đế rất hiếm khi xảy ra.

Thứ nhất, trên thánh chỉ có một chữ không thể làm giả được. Đó là chữ Phụng. Thông thường, trong các bộ phim cổ trang, chúng ta thường hay nghe các thái giám đọc câu mở đầu của thánh chỉ là: "Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết...".

Chữ Phụng trong thánh chỉ hầu hết đều do hoàng đế viết. Các đại thần đương nhiên đều biết chữ viết của hoàng đế. Đương nhiên, chữ viết tay cũng có thể bị làm giả. Tuy nhiên, vị trí của chữ phụng trên thánh chỉ chính là điểm khiến những người liều lĩnh cũng không thể làm giả được.

Cụ thể, chữ Phụng sẽ được viết trên hoa văn có mây. Vị trí đặt chữ phụng lại không cố định và chỉ có hoàng đế mới biết. Hơn nữa, những vân mây này được thợ chuyên môn thêu tay nên rất khó làm giả. Do đó, chỉ cần nhìn chữ Phụng đầu tiên là có thể biết được đâu là thánh chỉ thật.

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? Chuyên gia tiết lộ hãy nhìn vào chữ đầu tiên - Ảnh 3.

Làm giả thánh chỉ cực kỳ khó và còn phải đối mặt với cái chết. Do đó, ngay cả các quan đại thần cũng không dám làm việc này - Ảnh minh họa

Thứ hai, nguyên liệu để làm thánh chỉ là thứ mà người bình thường không thể có được. Trên thực tế, thánh chỉ đều được làm từ vải lụa cao cấp, tơ tằm thượng hạng chỉ có ở trong cung. Ngoài ra, nếu ai đó cho rằng thánh chỉ của hoàng đế thực chất là mảnh vải màu vàng có thêu vài con rồng thì đã nhầm to. Bởi thực chất thánh chỉ thường có chiều dài từ 4 – 5 mét. Do đó, không chỉ có một mà đôi khi cần tới 3 người để đọc thánh chỉ.

Hơn nữa, các hoa văn, đường nét trên thánh chỉ được những người thợ giỏi nhất trong cung thêu tay. Mặt khác, có nhiều kiểu thánh chỉ khác nhau, tùy thuộc vào thứ bậc. Do đó, kiểu thêu hoa văn trên các thánh chỉ cũng có sự khác biệt. Việc trộm thánh chỉ đương nhiên cũng được coi là nhiệm vụ bất khả thi. Bởi thánh chỉ truyền đạt mệnh lệnh của hoàng đế nên được bảo mật và bảo vệ nghiêm ngặt.

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? Chuyên gia tiết lộ hãy nhìn vào chữ đầu tiên - Ảnh 4.

Các thái giám thân cận hoàng đế thường được giao nhiệm vụ đọc thánh chỉ.

Thứ ba, có nhiều người tham gia vào quá trình làm ra thánh chỉ. Mỗi một công đoạn hoàn thành đều cần có người ký tên kiểm duyệt. Do đó, nếu như có bất cứ sai sót gì xảy ra, không chỉ một mà nhiều người trong danh sách làm thánh chỉ đều sẽ bị liên lụy. Chính vì vậy, tất cả những người tham gia vào quá trình này đều rất cẩn thận và bảo mật thông tin.

Cuối cùng, công đoạn mấu chốt của thánh chỉ là phải có dấu ấn của ngọc tỷ. Nếu thánh chỉ không có dấu của ngọc tỷ thì coi như không có tác dụng. Ngọc tỷ là bảo vật quốc gia. Việc làm giả ngọc tỷ vô cùng khó. Một khi bị phát hiện làm giả ngọc tỷ thì người đó có thể bị chịu tội tru di cửu tộc.

Việc giả truyền thánh chỉ phải đối mặt với cái chết nên đương nhiên không ai dám mạo hiểm đọc sai hay làm giả thánh chỉ. Ngay từ công đoạn làm thánh chỉ, hoàng đế đã có cách riêng để đảm bảo không ai có thể làm giả được. Hơn nữa, việc làm giả thánh chỉ cực kỳ khó, luôn cận kề với cái chết. Chính vì vậy, dù các quan đại thần cũng không dám mạo hiểm làm việc này.

Nguồn: Sohu, Sina


***********

Đại sư dỏm lừa phụ nữ bằng chiêu trò 'thanh tẩy thân thể'


Trung QuốcGiả làm cao tăng đắc đạo, Tề Kiến Tường lừa tiền hàng trăm người, đồng thời lừa gạt một số nạn nhân quan hệ tình dục để 'thanh tẩy thứ ô uế khỏi cơ thể'.

Năm 2013, cô Trình ở Thượng Hải kết bạn với một tài khoản mạng xã hội tên "Như Như Phật Quang", được đồn là của cao tăng đắc đạo. Trên trang cá nhân công khai, đại sư này thường chia sẻ ảnh tượng Phật, những triết lý Phật giáo, tự xưng là người tu hành, thường đi khắp nơi để phổ độ chúng sinh. Chỉ sau vài tháng chuyện trò, Trình trở nên vô cùng tin tưởng, sùng kính người này, luôn xưng hô ông ta là sư phụ.

"Như Như Phật Quang" không sống ở Thượng Hải nên Trình chưa bao giờ gặp, chỉ biết ông ta khoe quản lý nhiều ngôi chùa với rất nhiều tín đồ.

Tháng 8/2014, "Như Như Phật Quang" thông báo sắp đến Thượng Hải. Khi ra sân bay đón đại sư, cô Trình dẫn theo người bạn thân họ Lan. Hai người thấy đại sư rất lịch sự và có phong thái đĩnh đạc.

Ông ta nói kiếp trước là Phật, kiếp này lại có cơ duyên vào cửa Phật và tu hành đắc đạo. Bị lời nói và phong thái của ông ta thuyết phục, Lan cũng bái làm sư phụ.

"Như Như Phật Quang" muốn ở Thượng Hải một thời gian nên Lan chủ động đứng ra lo liệu mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày, riêng tiền thuê nhà một tháng đã tiêu tốn hơn 10.000 nhân dân tệ. Thi thoảng đại sư lại nói phải làm phép để yêu cầu Lan chu cấp tiền, từ vài trăm đến vài nghìn nhân dân tệ. Nhưng Lan không ngờ đại sư ở lại Thượng Hải suốt nửa năm vẫn chưa có ý định đi.

Lan chưa đến 30 tuổi, chưa lập gia đình, mở sạp bán hàng để trang trải cuộc sống nên thu nhập không cao. Cung phụng sư phụ được nửa năm, cô đã chi hơn 70.000 nhân dân tệ.

Thấy xung quanh có nhiều bạn bè tin Phật, Lan giới thiệu họ với sư phụ để mọi người cùng cống nạp tiền và mua quà đắt đỏ cho ông ta. Qua truyền miệng, đệ tử của "Như Như Phật Quang" ở Thượng Hải ngày càng đông, từ hai người ban đầu tăng lên hàng trăm người.

Cuối năm 2015, Lan phát hiện hết sạch tiền tiết kiệm, toàn bộ tiền kiếm được đều phải đưa cho sư phụ nếu không sẽ bị đe dọa bằng những lời nguyền rủa. Lúc này cô mới nhận ra điều bất ổn.

Lan thêm tất cả tín đồ mà cô biết vào một nhóm chat trực tuyến gần 100 người, đăng bằng chứng bị "Như Như Phật Quang" đòi tiền và tố ông ta là kẻ lừa đảo, đại sư thực sự sẽ không lấy tiền của tín đồ. Cô đề nghị mọi người cùng đòi lại những gì đã mất. Nhiều thành viên trong nhóm nói đã đưa số tiền lớn cho "Như Như Phật Quang" và đều cho rằng mình bị lừa.

Không chỉ lừa tiền, trong số các nạn nhân còn có người bị đại sư dỏm cưỡng bức, quấy rối tình dục. Dưới sự khuyên bảo của mọi người, họ đến đồn cảnh sát tố cáo "Như Như Phật Quang".

Một nạn nhân tên Tiểu Quyên, hơn 30 tuổi, nói từng rất kính ngưỡng sư phụ, luôn tận tâm chăm sóc, nghe lời ông ta. Không ngờ, một hôm, ông ta nhân lúc đêm khuya, xung quanh không còn ai khác để cưỡng ép cởi quần áo của cô. Thấy Quyên cự tuyệt, đại sư dỏm nói thân thể cô rất bẩn, bị vật tà ma quấn lấy nên cần được ông ta giúp thanh tẩy, bảo phải ngủ lại phòng mình đêm nay. Vì quá tin tưởng sư phụ, Quyên từ bỏ phản kháng.

Mãi đến khi biết tin "Như Như Phật Quang" là kẻ lừa đảo, Quyên mới nhận ra bị cưỡng hiếp. Thậm chí sau khi lừa gạt quan hệ tình dục, ông ta còn yêu cầu cô trả 15.000 nhân dân tệ với lý do đã làm phép giúp cô thanh tẩy thứ ô uế. Không đủ tiền, Quyên phải vay mượn cho đủ 15.000 nhân dân tệ.

Ông ta cũng cảnh cáo Quyên không được phép nói cho ai biết chuyện này, nếu không sau này sẽ không giúp cô tránh tà, cầu phúc. Quyên nói lúc đó như bị tẩy não, dù ông ta nói gì cũng tin theo và phối hợp vô điều kiện. Cô tự trách bản thân quá ngu ngốc.

Một nạn nhân khác mới 14 tuổi bị "Như Như Phật Quang" quấy rối tình dục khi theo mẹ đến bái sư phụ. Ông ta lấy cớ tách hai mẹ con ra, giả vờ khám bệnh để quấy rối, sau đó uy hiếp khiến cô bé sợ hãi không dám lên tiếng.

Đến năm 2016, ngày càng nhiều người từ khắp nơi trên cả nước tố cáo ông ta. Sau khi thu thập bằng chứng, cảnh sát bắt "Như Như Phật Quang".

Tề Kiến Tường khi bị bắt. Ảnh: 163

Tề Kiến Tường khi bị bắt. Ảnh: 163

Qua điều tra, tên thật của "Như Như Phật Quang" là Tề Kiến Tường, sinh năm 1966 ở tỉnh Giang Tô. Vài năm trước Tường từng phải ngồi tù vì giả mạo nhà tu hành để lừa gạt tài sản. Sau khi được tự do, ông ta lại "ngựa quen đường cũ", thậm chí thủ đoạn ngày càng táo tợn. Để tránh bị tóm, Tường luôn giấu trong túi khoảng 30 thẻ ngân hàng, chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ thông hành, chuẩn bị bỏ trốn bất cứ lúc nào.

Tường chỉ từng đọc vài quyển kinh Phật nhưng biết cách tỏ vẻ thần bí, nói đạo lý lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin. Chính ông ta cũng không ngờ lại được nhiều người sùng bái như vậy.

Sau khi bị bắt, Tường vẫn đóng giả cao tăng, thừa nhận không có việc làm và không kiếm được tiền nên chuyện ăn, mặc, ở, đi lại đều do các đệ tử cung phụng. Theo Tường, các đệ tử tự nguyện đưa tiền cung phụng ông ta để tâm lý được an ổn, không có chuyện ông ta lừa gạt ai.

Tường phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp và quấy rối tình dục, đổ lỗi cho các nạn nhân. Ông ta nói rằng hầu hết đệ tử là phụ nữ, ở bên ông ta thời gian dài nên có những suy nghĩ đi quá giới hạn. "Họ ghen tị đấu đá lẫn nhau, đều muốn chiếm hữu tôi. Nhưng tôi không có hứng thú với phụ nữ, khiến họ bất mãn. Một số nữ đệ tử sinh lòng thù hận, không đạt được thì muốn hủy hoại tôi, vu khống tôi cưỡng bức, quấy rối", Tường nói.

Dẫu không chịu nhận tội, Tường bị tòa kết án 8 năm 6 tháng tù.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)


************

Đẩy vali vào thang máy, người phụ nữ bị camera ghi lại cảnh tượng ẩn chứa tội ...

Thanh Tâm

Ngày 26/08 vừa qua Global Times đã đưa tin về một vụ việc kinh khủng xảy ra tại tòa nhà chung cư ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Được biết, tại thang máy chung cư này, camera an ninh đã ghi lại hình ảnh một người phụ nữ tự mình sinh con và bỏ rơi con mình trong thùng rác.

Đoạn video cho thấy hình ảnh người phụ nữ đẩy vali vào thang máy lúc 20h44 tối ngày 21/8 (giờ địa phương). Vài giây sau, người này cúi xuống một góc thang máy và rồi đứng dậy với một em bé trên tay.

Cô gái tiến vào bên trong thang máy....

...rồi thực hiện hành vi của mình

Sau đó, cô với chiếc khăn giấy trên tay, cố gắng lau vết máu trên người em bé và đế giày của mình cũng như các vết bẩn trên sàn thang máy. Khi thang máy dừng lại lúc 20h47, người phụ nữ nhanh chóng bước ra ngoài và để em bé vào thùng rác ở sảnh thang máy. Nhằm che đậy dấu vết của em bé, người phụ nữ này được cho là còn vứt thêm khăn giấy vào thùng rác để che khuất những gì bên trong.

Cô ra khỏi thang, để em bé vào thùng rác bên cạnh và bị người khác bắt gặp

Đài Truyền hình Châu Á cho biết, một người đàn ông lớn tuổi nhận thấy hành vi đáng ngờ của người phụ nữ nên đã dừng lại và nhìn vào thùng rác nhưng không phát hiện ra đứa trẻ. Sau khi chắc chắn rằng người đàn ông không phát hiện, người phụ nữ đã rời khỏi tòa nhà bằng một thang máy khác.

Sau khi hoàn tất ý định, người phụ nữ rời khỏi tòa nhà

May mắn thay, ngay vào tối cùng ngày, đứa trẻ sơ sinh đã được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện. Theo nhân viên tại bệnh viện, đứa bé đã được xuất viện sau vài ngày và hiện đã được người nhà chăm sóc. Nhân viên bệnh viện cho biết: "Trong thời gian bé nằm viện, mẹ và bà của bé đã đến thăm".

Mặc dù em bé đã may mắn được cứu sống nhưng hành động "máu lạnh" của người phụ nữ đã khiến không ít người kinh sợ và vô cùng phẫn nộ.

Nguồn: Global Times, AsiaOne


***************

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng ...

Thanh Tâm

Các quan chức cho biết, tối 29/08 (giờ địa phương), đường ống nước lớn ở Quảng trường Thời đại tại thành phố New York, Mỹ đã bất ngờ gặp sự cố nghiêm trọng. Theo Cơ quan quản lý giao thông đô thị (MTA) của New York (Mỹ), đường ống này bị vỡ lần đầu tiên vào khoảng 3 giờ sáng và được kiểm soát vào 4 giờ 30 sáng.

Hơn 1,8 triệu gallon (gần 7 triệu lít nước) nước đã ngay lập tức phun trào, làm ngập hàng loạt con phố sầm uất gần Quảng trường Thời đại và thậm chí làm ngập cả nhà ga Quảng trường Thời đại - Phố 42 khiến cho giao thông trở nên hỗn loạn. Cơ quan Vận tải Thành phố New York cho biết, đường ống dẫn nước bị vỡ được lắp đặt vào năm 1896. Đến thời điểm hiện tại, nó đã tồn tại được gần 130 năm.

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 1.

Khung cảnh tan hoang tại địa điểm nổi tiếng của thành phố New York

Khoảng 1,8 triệu gallon nước đổ xuống hệ thống ga tàu điện ngầm tại New York sau sự cố

Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch Giao thông NYC Richard Davey cho biết mặc dù đường ống nước chính bị vỡ gần Quảng trường Thời đại vào khoảng 3 giờ sáng nhưng các ga tàu điện ngầm nằm xa hơn về phía nam vẫn chịu thiệt hại nặng nề nhất. Các quan chức MTA ước tính sự cố ảnh hưởng đến việc đi lại của 300.000 người.

Mặc dù sự cố được kiểm soát chỉ sau khoảng 90 phút nhưng số lượng nước quá lớn đã làm cho các khu vực xung quanh ít nhiều đều bị ảnh hưởng. Phải đến 11h sáng cùng ngày, dịch vụ tàu điện ngầm mới được khôi phục trở lại.

Tuy nhiên, việc ga tàu điện ngầm Đại lộ số 7, một trong những ga tàu đông đúc nhất thành phố, bị tạm dừng cũng ảnh hưởng nhiều đến phần còn lại của hệ thống tàu điện ngầm. Nhà chức trách cho biết họ buộc phải cắt bỏ và thay đổi lộ trình của nhiều tuyến và khiến nhiều người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Khung cảnh khó tin tại đường ray tàu điện ngầm

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 4.

Nước tràn vào đường ray tàu sau khi vỡ đường ống chính

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 5.

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 6.

Tình trạng ngập nước tạo nên cảnh tượng hiếm thấy tại thành phố New York

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 7.

Một công nhân cố gắng xử lý sự cố để tàu điện ngầm có thể hoạt động trở lại sớm nhất có thể

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 8.

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 9.

Các đội công nhân bắt đầu sửa chữa sau khi đường ống dẫn nước bị vỡ

Nguồn: NY Post


***********

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày ...

Tiếu Lương

Anh Lý năm nay 46 tuổi, vào tháng 7 năm ngoái anh đã quen với một cô gái họ Lữ thông qua một công ty hẹn hò. Được biết, Lữ làm việc trong cơ sở giáo dục, có nhan sắc ưa nhìn, trắng trẻo, xinh đẹp. Ngay khi gặp Lữ, anh Lý đã đồng ý tìm hiểu thêm, không lâu sau hai người nhanh chóng xác định mối quan hệ.

Càng ngày anh Lý càng yêu cô Lữ, anh ngỏ lời cầu hôn nhưng cô liên tục từ chối, nói rằng không muốn kết hôn quá sớm. Đối với anh Lý, anh đã gần 50 tuổi, nên việc hôn sự cũng rất gấp gáp. Sau vài lần từ chối, cuối cùng Lữ nói với anh Lý cô ta đang nợ hơn 100.000 tệ (hơn 358 triệu đồng), và việc kết hôn sẽ khiến cuộc sống cả hai tồi tệ hơn.

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày sau người đàn ông suy sụp trước màn lật mặt của vị hôn thê - Ảnh 1.

Anh Lý nói rằng, nếu chịu kết hôn, anh sẽ gánh vác số nợ ấy. Cuối cùng, Lữ đã đồng ý kết hôn nhưng lại yêu cầu quà cưới trị giá 138.000 tệ (hơn 494 triệu đồng). Đương nhiên, việc Lữ đồng ý kết hôn đủ khiến anh Lý sướng ngất, trong vòng 2 ngày anh đã chuyển đủ số tiền mà Lữ yêu cầu.

Kết quả sau khi chuyển tiền xong, Lữ vốn đã hứa hẹn sẽ nên duyên vợ chồng với anh Lý bất ngờ thay đổi thái độ, tìm cách tránh né anh Lý. Anh Lý nhắn tin không trả lời, gọi cũng không nghe máy. Cảm thấy có điều gì đó không ổn, anh Lý cố tình liên lạc nhiều lần hơn, cuối cùng Lữ đã tiếp chuyện và nói rằng không muốn kết hôn nữa.

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày sau người đàn ông suy sụp trước màn lật mặt của vị hôn thê - Ảnh 2.

Sau khi nhận tiền quà cưới, Lữ nhanh chóng thay đổi thái độ

Vì chưa kết hôn, anh Lý đã yêu cầu Lữ trả lại món quà cưới là số tiền 138.000 tệ nhưng lúc này Lữ bình thản trả lời: “Em tiêu hết tiền rồi, không còn một xu. Em cũng muốn nói thẳng với anh là em không kết hôn nữa, em không muốn lấy anh, vì anh quá nghèo, em không thể ngốc như thế được”. 

Quá sốc trước thái độ này, vào ngày 16/5/2021, anh Lý buộc phải tìm đến truyền thông Trung Quốc để phơi bày sự tình, hy vọng có thế lấy lại được số tiền đã từng cho Lữ.

Anh Lý nói rằng anh rất hối hận về hành động của mình, nên chỉ muốn kết thúc càng sớm càng tốt. Khi phóng viên tìm Lữ để hỏi về thời điểm trả tiền cho anh Lý, cô thản nhiên đáp: “Muốn tôi trả thì đợi lên tòa án tôi sẽ trả”. 

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày sau người đàn ông suy sụp trước màn lật mặt của vị hôn thê - Ảnh 3.

Lữ nói rằng bây giờ cô ta nợ tiền rất nhiều người bên ngoài, mọi việc đều đã có tòa án thụ lý hồ sơ. Hiện tại Lữ đã nghỉ việc và đang trả tiền theo sự chỉ định của tòa án, anh Lý muốn có tiền thì phải xếp hàng, khi nào đến lượt thì sẽ được nhận lại.

Khi gặp được Lữ, anh Lý rất thành khẩn van xin: “Xin em trả lại tiền cho anh, em không muốn kết hôn nhưng anh thì cần phải kết hôn”. Trước mắt, Lữ chưa có ý định trả lại tiền, tranh chấp vẫn đang được xử lý.

Nguồn: 163


*********


MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 31 -8 -2023..

xxx

HCM_DMDSS_Daubo
**************

Tử hình người phụ nữ đổ xăng đốt nhà trọ khiến cô gái mang bầu tử vong

Nguyễn Hải

Chiều 31/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thanh Hải (30 tuổi, quê Nam Định) tử hình về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Ngoài mức án trên, Hội đồng xét xử (HĐXX) buộc Hải phải bồi thường cho các nạn nhân bị tử vong, thương tổn về sức khỏe, thiệt hại về tài sản.

Hải chính là người gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào cuối tháng 3/2022 làm 1 người chết, 5 người bị thương.

Theo cáo trạng, Hải đã có chồng con. Giữa năm 2019, vợ chồng Hải đến Hà Nội sinh sống và thuê nhà trọ ở đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ.

Dù đang chung sống với chồng nhưng Hải vẫn lấy tên là Hải Anh làm quen với anh C.V.H. (29 tuổi, ở Tuyên Quang) và nói dối chưa kết hôn.

Đầu năm 2020, Hải và anh H. nảy sinh tình cảm nhưng lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Do đó, anh H. chủ động chấm dứt mối quan hệ. Để níu kéo, Hải nói dối anh H. là mình đang có thai, yêu cầu anh này chịu trách nhiệm.

Hải tại phiên xét xử chiều 31/8 (Ảnh: Quang Việt).

Do không muốn gặp Hải, anh H. chuyển tới ở trọ cùng anh họ tại đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cho rằng người anh họ xúi giục, kích động bạn trai chấm dứt quan hệ với mình, Hải đã mua xăng để gây án.

Khoảng 15h ngày 31/3/2022, bị cáo mua hơn 1 lít xăng rồi tới nơi anh H. ở trọ.

Tại đây, Hải ném que diêm cháy vào chiếc xe mình vừa đổ xăng lên.

Chiếc xe máy bùng cháy và gây cháy toàn bộ khu vực chân cầu thang tầng 1 của nhà trọ.

Thấy lửa bùng lên, Hải cởi áo khoác vứt bỏ tại khu vực cổng nhà trọ rồi lái xe về nhà.

Ngọn lửa bốc lên, làm mất điện toàn bộ khu nhà trọ, hệ thống thang máy không hoạt động được.

Lúc này, nhiều người trong nhà trọ hoảng loạn bỏ chạy, chen lấn xuống cầu thang bộ là lối thoát duy nhất của khu nhà để ra bên ngoài.

Trong đó, chị N.T.M.A. (25 tuổi), đang mang thai, ở trọ phòng 601 nghe tiếng hô hoán chạy ra cầu thang bộ nhưng đến tầng 1 bị ngạt khói và ngã vào đám cháy dẫn đến tử vong.

Còn chị B.T.V.A. bế hai con nhỏ chạy ra ngoài, xuống đến tầng 4 không thể đi tiếp do khói đã khiến ba mẹ con bỏng nhiều chỗ.

Gia đình chủ nhà trọ là ông Nghiêm Văn Lý ở tầng 2 đều chạy thoát ra ngoài.

Giám định pháp y đối với những nạn nhân trong tòa nhà, xác định anh Nguyễn Mạnh D. (kỹ sư, quê Thái Nguyên) tổn hại sức khỏe 87%, chị B.T.V.A. tổn hại 7%, các con chị V.A. một cháu bé tổn hại 18%, một cháu bé tổn hại 4%.

Cơ quan điều tra xác định, việc Hải phóng hỏa làm hư hỏng 13 xe máy, 1 xe máy điện, 1 xe đạp của những người trong tòa nhà.

Ngoài ra, nhiều tài sản của chủ nhà trọ bị hư hỏng như điều hòa, hệ thống điện, đèn, máy bơm, trần nhà.


***********

iPhone 15 ra mắt ngày 12/9?


Ngày 30/8, Apple thông báo tổ chức sự kiện “Wonderlust” tại nhà hát Steve Jobs thuộc trụ sở phi thuyền Apple Park, Cupertino, California, Mỹ. Sự kiện diễn ra lúc 10h sáng ngày 12/9 giờ địa phương (0h ngày 13/9 giờ Việt Nam).

Thư mời tham dự sự kiện Wonderlust ngày 12/9 (giờ địa phương) của Apple. (Ảnh: The Verge)

Theo Macrumors, dù sự kiện được ghi hình trước, Apple vẫn mời báo chí đến trụ sở để theo dõi bài trình bày trực tiếp và có thời gian “trên tay” các thiết bị mới sau màn giới thiệu.

Sự kiện tháng 9 luôn lấy iPhone làm tâm điểm. Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Apple được dự đoán công bố loạt iPhone 15 mới, bao gồm iPhone 15 6.1 inch, iPhone 15 Plus 6.7 inch, iPhone 15 Pro 6.1 inch và iPhone 15 Pro Max 6.7 inch. Tất cả đều trang bị Dynamic Island, chip 5G mới từ Qualcomm và đáng chú ý nhất là cổng USB-C thay vì cổng Lightning.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có thêm các tính năng cao cấp so với bản tiêu chuẩn. Ngoài viền mỏng và các góc được bo tròn hơn, iPhone 15 Pro còn bỏ khung thép không gỉ để chuyển sang dùng khung titan.

Chip A17 – con chip sản xuất trên quy trình 3nm đầu tiên của Apple – có thể xuất hiện trong iPhone 15 Pro và Pro Max. Tin đồn gợi ý hai thiết bị này sử dụng nút bấm Action thay thế nút Mute truyền thống. Nút Action này có thể được tùy chỉnh, tương tự nút Action trên Apple Watch Ultra. Dù cả hai mẫu Pro đều được nâng cấp camera, iPhone 15 Pro Max là máy duy nhất dùng ống kính zoom tiềm vọng, cho phép zoom quang 5x hoặc 6x.

Với các điểm mới như vậy cộng với chi phí của chip 3nm, giá khởi điểm của iPhone 15 sẽ đắt hơn iPhone 14. Theo tin đồn, iPhone 15 Pro có thể bán từ 1.099 USD, còn iPhone 15 Pro Max giá từ 1.199 USD. Giá iPhone 15 tiêu chuẩn dự kiến không đổi.

Bên cạnh iPhone 15, chúng ta còn chờ đợi Apple Watch Series 9 và phiên bản Apple Watch Ultra mới.

Apple sẽ phát sóng sự kiện trực tiếp trên website, YouTube, ứng dụng Apple TV.

(Theo Macrumors)


***********

Khởi tố chủ nhà nghỉ để thanh niên 22 tuổi mua dâm phụ nữ 42 tuổi

 Lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang nam thanh niên và người phụ nữ trên đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ của bà T.T.P

Ngày 31-8, Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà T.T.P (55 tuổi, thường trú tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) vì hành vi chứa mại dâm.

Trước đó, vào tối 25-8, D.Đ.D (22 tuổi, ngụ xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) bắt taxi đến nhà nghỉ H.N (thuộc phường 1, TP Đông Hà) với mục đích mua dâm. Tại đây, D. gặp bà T.T.P - chủ nhà nghỉ trên, và hỏi có người bán dâm không thì bà P. nói có.

Khởi tố chủ nhà nghỉ để thanh niên 22 tuổi mua dâm phụ nữ 42 tuổi - Ảnh 1.

Lực lượng công an kiểm tra hành chính, phát hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ H.N (Ảnh: CACC)

Sau đó, bà P. dẫn D. vào một phòng của nhà nghỉ để đợi. Bà P. đã gọi điện thoại cho H.T.H (42 tuổi, ngụ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nói có người mua dâm và hỏi H. có đồng ý bán dâm không thì H. đồng ý.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, H. đến nhà nghỉ H.N. Lúc này, bà P. nói với H. là khách mua dâm với giá 200.000 đồng nên sẽ cho H. 100.000 đồng, số tiền còn lại là tiền thuê phòng. Sau đó, H. được bà P. chỉ vào phòng của D. để bán dâm.

Khi cả hai đang thực hiện hành vi quan hệ tình dục thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.


***********

Bắt phó trưởng công an xã đánh chết người đàn ông say xỉn


Thiếu tá Hồ Thanh Hòa, phó trưởng Công an xã Tân Thành B, bị bắt để điều tra, xử lý hành vi làm chết người trong thi hành công vụ.

Ngày 31-8, Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam thiếu tá Hồ Thanh Hòa - phó trưởng Công an xã Tân Thành B (huyện Tân Hồng) - để điều tra, xử lý về hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, khoảng 18h30 ngày 28-8, ông Trần Văn Đảm (57 tuổi, ở xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng) uống rượu bia rồi có hành vi gây mất an ninh trật tự. Sau đó, người dân gọi điện báo Công an xã Tân Thành B đến xử lý.

Thiếu tá Hồ Thanh Hòa cùng 3 công an viên đến thuyết phục và mời ông Đảm về trụ sở công an xã làm việc.

Tại đây, ông Đảm có lời nói lớn tiếng, chửi mắng lực lượng công an xã. Do không kiềm chế được bản thân nên thiếu tá Hòa dùng chân đá vào người ông Đảm. Sau đó thiếu tá Hòa bỏ đi ra ngồi ở băng ghế phía trước.

Khoảng 10 phút sau, thấy ông Đảm nằm bất tỉnh, hơi thở yếu, co giật nên thiếu tá Hòa chở ông Đảm đến Trạm y tế cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến Trạm y tế địa phương thì nhân viên y tế chẩn đoán ông Đảm đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra làm rõ. Qua đó, xác định thiếu tá Hòa đã sử dụng vũ lực quá mức cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngày 30-8-2023, giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu tá Hòa.


*************

5 người đột nhập tiệm vàng trộm khoảng 10 tỉ đồng



Công an tỉnh Cà Mau vừa triệt phá một chuyên án do nhóm ngư dân đột nhập một tiệm vàng ở huyện Trần Văn Thời trộm tiền vàng trị giá khoảng 10 tỉ đồng.

Hai nghi phạm trong vụ trộm tiệm vàng bị công an tạm giữ: Linh (bên trái) và Giới - Ảnh: Công an cung cấp

Hai nghi phạm trong vụ trộm tiệm vàng bị công an tạm giữ: Linh (bên trái) và Giới - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 31-8, thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản giá trị lớn do nhóm ngư dân thực hiện tại xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 20-5, nhóm ngư dân gồm Lê Văn Châu (43 tuổi), Lê Văn Lơ (48 tuổi), Lê Minh Hoàng (35 tuổi), Lê Chí Linh (40 tuổi) và Phạm Văn Giới (33 tuổi) đã đột nhập tiệm vàng Minh Đức, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau phá két sắt lấy tiền, cùng số vàng trưng bày trong tủ kính, trị giá khoảng 10 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Qua trích xuất camera an ninh của tiệm vàng đã xác định nghi phạm là người dân địa phương, các trinh sát rà và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Đến ngày 24-8, trinh sát phát hiện Lê Văn Châu đến một tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời bán lượng vàng lớn bất thường nên đã mời Châu về làm việc.

Trước chứng cứ thuyết phục, Châu thừa nhận hành vi đột nhập tiệm vàng Minh Đức, và khai ra các đồng phạm khác.

Hiện tại Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã thu hồi được 6kg vàng cùng tiền mặt, sổ tiết kiệm hơn 500 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định.


************

Hai người bỏ trốn vừa ra đầu thú khai gì về bà Nhàn AIC?


Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn vẫn bị truy tố trong vụ án thứ 3 - Ảnh: AIC

Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn vẫn bị truy tố trong vụ án thứ 3 - Ảnh: AIC

Đỗ Văn Sơn (cựu kế toán trưởng Công ty AIC) và Nguyễn Thị Thu Phương (trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC) bị xác định cùng bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và ba người khác bỏ trốn ra nước ngoài trước khi bị khởi tố trong vụ án gian lận thầu thiết bị y tế tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Lần lượt vào cuối tháng 6 và cuối tháng 7, Sơn và Phương về đầu thú. Trong hàng chục người đã bỏ trốn tại các vụ án liên quan đến bà Nhàn mới chỉ có Sơn và Phương về đầu thú. 

Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của hai người này về các chỉ đạo của cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Cựu kế toán trưởng AIC: "Không còn cách nào khác, phải làm thôi"

Theo cáo trạng vụ án vừa được Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người thành lập, xây dựng và điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty AIC, các công ty thành viên và công ty do Nhàn thành lập để phục vụ cho việc đấu thầu.

Bà Nhàn biết rõ việc Công ty AIC không đủ năng lực tài chính để tham dự thầu nên đã chỉ đạo Đỗ Văn Sơn điều chỉnh số liệu, cung cấp các thông tin không trung thực về năng lực tài chính nhằm gian lận trong đấu thầu.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Văn Sơn khai cuối năm 2013 được bà Nhàn gọi lên phòng làm việc và chỉ đạo tìm cách chỉnh sửa số liệu, hợp thức hồ sơ để AIC tham gia các gói thầu thiết bị y tế tại Quảng Ninh.

Sơn trả lời bà Nhàn "không thể làm được" vì báo cáo tài chính năm 2010-2013 Công ty AIC không đủ năng lực dự thầu và các báo cáo này đã được nộp cho cơ quan thuế.

Tuy nhiên bà Nhàn vẫn chỉ đạo gay gắt "làm như thế nào là việc của chúng mày", Sơn khai tại cơ quan điều tra.

Sau đó Sơn về phòng làm việc chỉ đạo cấp dưới thực hiện theo chỉ đạo của bà Nhàn. Ban đầu cấp dưới từ chối thì Sơn nói "mình không còn cách nào khác, phải làm thôi".

Đỗ Văn Sơn và Nguyễn Thị Thu Phương về đầu thú sau thời gian trốn ra nước ngoài - Ảnh: Bộ Công an

Đỗ Văn Sơn và Nguyễn Thị Thu Phương về đầu thú sau thời gian trốn ra nước ngoài - Ảnh: Bộ Công an

Sau khi chỉnh sửa báo cáo tài chính của AIC, cựu kế toán trưởng đưa cho bà Nhàn duyệt và ký. Bà Nhàn tiếp tục chỉ đạo Sơn chuyển toàn bộ báo cáo này sang Công ty Kiểm toán KTV xác nhận để đưa vào hồ sơ của AIC dự thầu.

Từ các báo cáo tài chính mà Sơn chỉnh sửa theo chỉ đạo của bà Nhàn, AIC đã tham dự và trúng 3 gói thầu tổng trị giá hơn 121 tỉ, gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 20 tỉ.

"Quá trình điều tra, Đỗ Văn Sơn bỏ trốn, đến ngày 22-6-2023 bị bắt theo lệnh truy nã. Tại cơ quan điều tra, Đỗ Văn Sơn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp lời khai của các bị can khác", cáo trạng nêu.

Sơn được đánh giá đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tích cực hợp tác trong quá trình giải quyết vụ án; tích cực vận động gia đình nộp số tiền 50 triệu đồng để khắc phục hậu quả nên được xem xét khi quyết định hình phạt.

Thành lập "hệ sinh thái" AIC để làm "quân xanh"

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thu Phương được Nguyễn Thị Thanh Nhàn phân công là trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC và giao nhiệm vụ, quyền hạn quản lý, điều hành một số công ty trong "hệ sinh thái" AIC gồm: Công ty Mopha, Công ty Bất động sản Phúc Hưng, Công ty Công nghệ cao, Công ty cổ phần Uy Tín Toàn Cầu.

Theo yêu cầu của Nhàn, Nguyễn Thị Thu Phương chỉ đạo thực hiện việc lập hồ sơ dự thầu liên danh do Công ty Phúc Hưng đứng đầu với các công ty khác để người đại diện các công ty này ký và tham gia dự thầu làm "quân xanh" cho AIC tại 3 gói thầu.

Phương cũng làm theo chỉ đạo của bà Nhàn, lập hồ sơ dự thầu của Công ty Uy Tín Toàn Cầu để làm "quân xanh" cho AIC tại một gói thầu.

Nguyễn Thị Thu Phương còn chỉ đạo việc sử dụng tiền của bộ phận thư ký tài chính, chỉ đạo nhân viên nộp tiền vào các tài khoản của các công ty trên để đảm bảo hoạt động. Thực chất các công ty này không có hoạt động kinh doanh, cổ đông cũng chỉ là đứng tên chứ không góp vốn.

Thời điểm trước khi vụ án bị khởi tố, theo chỉ đạo của bà Nhàn, bị can Nguyễn Thị Thu Phương bỏ trốn, đến ngày 28-7-2023 ra đầu thú.

Quá trình lấy lời khai, Phương không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các bị can, những người liên quan, các nhân viên Công ty AIC và các tài liệu, chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án, viện kiểm sát cho rằng có đủ cơ sở xác định Phương thực hiện hành vi như trên theo chỉ đạo của bà Nhàn.

Nguyễn Thị Thu Phương đã điều hành các công ty trong hệ sinh thái AIC tham gia làm "quân đỏ", "quân xanh" giúp Công ty AIC trúng thầu 6 gói thầu, tổng trị giá hơn 232 tỉ, cùng với bà Nhàn gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 50 tỉ.

"Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận và xã hội quan tâm; một số bị can, đặc biệt là các bị can đầu vụ đã bỏ trốn, gây khó khăn cho quá trình giải quyết vụ án, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", cáo trạng nêu.

Đối với bà Nhàn và ba người khác đang bỏ trốn gây khó khăn cho việc giải quyết vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định truy nã nhưng không có kết quả; phát thư kêu gọi ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng nhưng đến nay chưa có kết quả.

Viện kiểm sát cho rằng những người này không ra đầu thú thì coi như từ bỏ quyền bào chữa và vẫn bị truy tố để đưa ra xét xử theo quy định.

Đây là vụ án thứ ba bà Nhàn bị điều tra. Cuối năm 2022, TAND TP Hà Nội xác định Nguyễn Thị Thanh Nhàn là chủ mưu vụ án vi phạm quy định đấu thầu, đưa nhận hối lộ xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và tuyên phạt 30 năm tù.

Giữa tháng 4-2023, Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị Bộ Công an khởi tố trong vụ án mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM.

***********

Chủ biệt thự 'dát vàng' bị đề nghị 14-16 năm tù


Bà Rịa - Vũng TàuÔng Lê Thái Thiện bị VKS đề nghị 14-16 năm tù về hành vi cho vay lãi 109%-146% một năm và buộc người vay chuyển nhượng nhà đất khi không trả được nợ.

Ngày 30/8, VKSND thị xã Phú Mỹ đề nghị mức án trên đối với bị cáo Thiện - chủ biệt thự "dát vàng" về tội Cho vay lãi nặng Rửa tiền. Với vai trò đồng phạm, con trai ông này là Lê Thái Phong, 31 tuổi, bị đề nghị 11 năm 6 tháng đến 14 năm tù.

Theo VKS, hai bị cáo đã lợi dụng sự thiếu hụt vốn trong quá trình sản xuất kinh doanh, khó khăn của người khác để cho vay tiền với lãi suất cao nhằm thu lợi bất chính, với thủ đoạn vô cùng tinh vi và có tính chất bóc lột.

Bị cáo Thiện mắc bệnh tim được chủ tọa cho ngồi trả lời thẩm vấn. Ảnh: Trường Hà

Bị cáo Lê Thái Thiện mắc bệnh tim được chủ tọa cho ngồi trả lời thẩm vấn. Ảnh: Trường Hà

Từ năm 2018 đến 2020, Thiện cho 9 người vay hơn 324 tỷ đồng lãi suất 109%-146% một năm. Họ đã trả cho bị cáo hơn 279 tỷ đồng tiền gốc; 122,7 tỷ đồng tiền lãi. Thiện thu lợi gần 100 tỷ và buộc họ gán tài sản. Hiện, ngoài bị hại Lưu Ngọc Tư, có 5 người khác còn nợ Thiện 45,9 tỷ đồng và không có khả năng trả. Riêng Lê Thái Phong được xác định cho 23 người vay hơn 1,1 tỷ đồng, lãi suất 108%-120% một năm; thu lợi bất chính gần 500 triệu đồng.

Về hành vi Rửa tiền, Thiện ép 3 người không còn khả năng trả tiền phải chuyển nhượng đất đai, nhà cửa...với tổng số tiền hơn 59,3 tỷ đồng, thông qua sự giúp sức của Lê Thái Phong.

Đại diện VKS xác định, bị cáo Thiện bắt người vay ghi số tiền, ký tên vào giấy và chỉ lập một bản, còn Thiện không ký. Khi những người nợ không có khả năng trả gốc và lãi phát sinh, Thiện buộc họ chuyển nhượng nhà, đất bằng các giao dịch hợp pháp thông qua sự giúp đỡ của bị cáo Phong.

Phong là người nhận ủy quyền tài sản từ người vay tiền để đảm bảo khoản vay, nhận tiền trả nợ. Sau khi buộc người vay chuyển nhượng tài sản để cấn trừ các khoản nợ, trong đó có tiền do phạm tội mà có, Thiện chỉ đạo con chuyển nhượng lại cho hai người con khác nhằm che giấu bản chất thực sự của các khoản tiền do phạm tội mà có. Các tài sản này Thiện tiếp tục thế chấp cho các ngân hàng vay tiền để trang trải các khoản ông ta vay hoặc trả nợ.

VKS đánh giá, hai bị cáo là đồng phạm giản đơn do không có sự bàn bạc, cấu kết chặt chẽ với nhau. Trong vụ án, Thiện giữ vai trò chính, cho đến năm 2018 mới nhờ Phong giúp đỡ khi sức khỏe yếu. Tuy nhiên, Phong cũng trực tiếp cho 23 người vay nặng.

Đại diện VKS công bố bản luận tội. Ảnh: Trường Hà

Đại diện VKS công bố bản luận tội. Ảnh: Trường Hà

Trước đó, trong 5 ngày xét xử, Thiện thay đổi lời khai, cho rằng từ năm 2018 đã hạ lãi suất cho những người vay còn 2.000-2.500 đồng/triệu/ngày. Bị cáo nhiều lần nói rằng "đáng ra mình phải là bị hại", "đứng trước tòa hôm nay thực sự nỗi nhục nhã và nó xuất phát từ lòng thương người cần vốn làm ăn".

Còn Phong thừa nhận được cha nhờ chuyển và nhận tiền của người vay; làm thủ tục ngân hàng, công chứng hợp đồng ủy quyền, chuyển nhượng đất đai của nhiều người nợ tiền, song không hề biết cha cho vay lãi nặng.

VKS sau đó đề nghị chủ tọa cho công bố lời khai của hai bị cáo và được chấp nhận. Lời khai tại cơ quan điều tra thể hiện, Thiện cho nhiều người vay với lãi 3.000 đồng/triệu/ngày, 10 ngày không trả sẽ cộng lãi vào gốc và việc cấn trừ nợ nhà đất. Phong biết việc cha mình cho vay tiền lấy lãi từ năm 2017, lãi suất từ 3.000/triệu/ngày trở lên.

Bị cáo Thiện sau đó cho rằng cơ quan điều tra "đã định hướng và không ghi đúng ý" của mình vào bản lấy lời khai. "Bị cáo ký vào bản ghi lời khai là một sai lầm và mong được ra tòa để trình bày sự thật", Thiện nói.

Tuy nhiên, theo VKS, điều này không có cơ sở vì các khoản vay được thu thập từ sao kê tài khoản ngân hàng, đối chứng và tin nhắn, file ghi âm cuộc gọi của bị cáo với người vay.

Lê Thái Phong tại tòa. Ảnh: Trường Hà

Lê Thái Phong tại tòa. Ảnh: Trường Hà

Ngày mai, phiên tòa diễn ra phần tranh luận.

Trường Hà


**************

Ở bên giúp đỡ bạn thân từ lúc khởi nghiệp, người đàn ...

Gia Linh

Giữa một thế giới xô bồ cuốn con người đi với những vội vã và quên lãng, vẫn có những tình bạn keo sơn gắn bó trong đó người được giúp đỡ trong lúc khó khăn sẽ mãi nhớ đến ân nhân của mình. Câu chuyện về một tình bạn đẹp như thế ở Malaysia mới đây đã khiến nhiều netizen cảm động và rất viral trên mạng xã hội.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, anh Aisar Khaled là một doanh nhân thành đạt kiêm người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, để có được những thành quả ngọt ngào như ngày nay, Aisar biết rằng bên cạnh những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh, thì còn có một phần rất lớn nhờ vào người bạn đã luôn ở bên giúp đỡ anh từ những ngày gian khó nhất.

Ở bên giúp đỡ bạn thân từ lúc khởi nghiệp, người đàn ông vỡ òa trong ngày cưới khi nhận món quà khủng - Ảnh 1.

Aisar Khaled đang giúp anh Niko chỉnh trang trang phục trong ngày cưới.

Đó chính là người bạn thân của anh, anh Niko. Do đó, để chuẩn bị cho ngày vui của bạn mình, Aisar đã vô cùng chu đáo khi tham gia từ những việc nhỏ nhất, từ chỉnh trang trang phục cho bạn mình cho đến việc tặng cho vợ chồng Niko một món quà bất ngờ.

Aisar đã tham gia công tác chuẩn bị rất chu đáo cho đám của người bạn thân Niko.

Những hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy, Aisar đã đến dự đám cưới của bạn thân bằng chiếc Lamborghini sang trọng với món quà được để phía sau cốp xe. Nhìn qua, nhiều người sẽ tưởng là những bó hoa. Tuy nhiên, bên trong lớp giấy bóng sặc sỡ đó không phải là những bông hoa, mà là những xấp tiền được xếp theo hình cánh quạt.

Vài người đàn ông khác đã phải giúp Aisar mang hết được những bó hoa đó đến để tặng cho cô dâu chú rể, lúc này đã rất ngỡ ngàng vì không hề biết gì đến kế hoạch của Aisar.

Aisar phát biểu tại đám cưới về lý do tặng cho bạn thân món quà độc đáo này.

"Cảm ơn cậu vì đã luôn ở bên tớ trong cả những lúc vui và cả những lúc buồn. Cậu xứng đáng với điều này, bạn của tớ. Cảm ơn cậu đã luôn ở bên tớ kể cả trước khi tớ bắt đầu sự nghiệp của mình, cho đến lúc tớ có được 15 người giúp đỡ tớ vận hành doanh nghiệp của mình", Aisar phát biểu.

Những khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại trong đám cưới của anh Niko.

Aisar cũng nói thêm rằng, trong quá trình lập nghiệp, đã có lúc anh bị kẻ xấu lừa gạt và mất đi mọi thứ, tuy nhiên Niko là một trong vài người đã ở bên cạnh giúp đỡ anh bằng mọi cách và chứng kiến thành công hiện tại của anh.

Được biết, tổng số tiền mà Aisar tặng Niko là 100.000 Ringgit (tương đương hơn 500 triệu VNĐ).

"Cảm ơn cậu vì đã là bạn của tớ. Số tiền 100.000 Ringgit này chẳng là gì khi so với những khoảng thời gian cậu đã ở bên tớ", Aisar khẳng định.

Đón nhận món quà bất ngờ và những lời cảm ơn đầy chân thành từ người bạn của mình, anh Niko đã rơi nước mắt vì xúc động. Có lẽ đây sẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời anh khi vừa là thời khắc anh chính thức được ở bên cô gái mà mình yêu và nhận được món quà vô cùng ý nghĩa từ bạn thân.

Trong khi đó, khi câu chuyện được chia sẻ trên MXH, nhiều netizen cũng cảm thấy vui thay cho đôi bạn Aisar và Niko vì tình bạn đáng ngưỡng mộ của họ và gửi những lời chúc tốt đẹp đến cô dâu chú rể cũng như anh doanh nhân Aisar.

Nguồn: World Of Buzz


*************

Bão Idalia đánh vào Florida và Georgia, mạnh nhất trong 125 năm qua

Quoc Dung

TAMPA, Florida (NV) – Bão lốc Idalia đã đổ bộ vào miền Đông Nam Hoa Kỳ trên một vùng kéo dài khoảng 250 dặm vào sáng Thứ Tư, 30 Tháng Tám, từ Trung Bộ Florida tới miền Nam Georgia, khiến cúp điện, đình trệ giao thông, đường sá bị đóng, các chuyến bay phải hủy. Đây là cơn bão cường độ mạnh nhất tính từ năm 1896 đánh vào vùng Big Bend, Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Đài Fox cho hay.

Giới chức quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang FEMA khuyến cáo hai tiểu bang Georgia và South Carolina coi chừng lụt lội khi bão Idalia di chuyển vào đất liền.

Một chiếc xe bị mắc kẹt trên đường khi bão Idalia đổ vào Florida hôm 30 Tháng Tám. (Hình: Sean Rayford/Getty Images)

Từ đêm Thứ Ba qua rạng sáng Thứ Tư, bão Idalia mạnh lên tới cấp 4 ngoài khơi vùng vịnh Florida rồi giảm lần khi vào tới đất liền. Sáng Thứ Tư, duyên hải Flordia có sóng cao lên tới 8.9 foot ở Cedar Key, 5.7 foot ở East Bay Tampa, 5.2 foot ở Clearwater Beach.

Khi vào tới đất liền sáng sớm Thứ Tư, Idalia xuống còn bão cấp 2, có nơi gió mạnh lên tới 110 dặm/giờ, theo sở khí tượng. Ở Perry, Florida, cách thủ phủ Tallahassee 45 dặm về phía Đông Nam, sức gió đo được là 85 dặm/giờ. Tâm bão đang di chuyển tới Georgia vào 11 giờ sáng giờ địa phương.

Gần 4,500 người đã di tản khỏi đường đi của bão và đến hơn 100 khu tạm cư để lánh nạn, tính tới sáng Thứ Tư, theo dữ liệu từ Hội Hồng Thập Tự.

Có 263,964 người mất điện trong vùng vịnh duyên hải Florida, PowerOutage.us thông báo lúc 10 giờ 30 phút sáng phần lớn tại các Quận Taylor, Dixie, Lafayette trong khu vực Big Bend. Công ty điện lực Withlacoochee River Electric Cooperative cũng đã ngắt điện phòng ngừa bão lớn ở Quận Hernando, cách Tampa vài dặm đường, khiến khoảng 2,000 khách hàng bị ảnh hưởng sáng Thứ Tư.

Do ngập lụt, nhiều con đường và cầu phải tạm đóng, không cho lưu thông, như US 41 North Bridge ở Port Charlotte và US 41 South Bridge ở Punta Gorda, Florida. Những cây cầu chính nối liền thành phố St. Petersburg với Tampa trong đất liền như Sunshie Skyway Bridge cũng buộc phải đóng.

Có những con đường như Bayshore Boulevard ở Tampa đã biến thành sông.

Nước tiếp tục dâng cao ở vùng Tampa Bay. Lực lượng cứu hỏa khuyến cáo người dân cẩn thận vì mới thấy nắng đó là mưa cũng có thể ập xuống cùng với thủy triều dâng cao sẽ làm ngập lụt cấp thời.

Cô Makatla Ritchter lội qua vùng nước lũ sau khi phải di tản khỏi nhà khi nước lũ từ bão Idalia tràn vào nhà vào ngày 30 Tháng Tám tại Tarpon Springs, Florida. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

Càng gần trưa, bão di chuyển lên miền Nam Georgia, gió mạnh thổi vào Valdosta với vận tốc khoảng 67 dặm/giờ. Bão Idalia giảm cường độ xuống cấp 1 vào khoảng 11 giờ sáng.
Có tổng cộng khoảng 900 chuyến bay bị hủy hôm Thứ Tư ở các phi trường Florida, làm trở ngại cho cuối tuần đón lễ Lao Động bận rộn.

Hôm Thứ Ba, Tổng Thống Joe Biden đã nói chuyện với Thống Đốc Ron DeSantis của Florida và cam kết sẽ cung cấp cho Florida mọi sự giúp đỡ cần thiết để vượt qua thiên tai này.

Cơ Quan Quản Lý Khí Quyển Và Đại Dương (NOAA) nhận định rằng mùa bão 2023 sẽ nặng nề hơn bao giờ hết, một phần vì nhiệt độ của đại dương đang ấm lên nhanh chóng. Mùa bão kéo dài tới 30 Tháng Mười Một, nặng nhất là Tháng Tám và Tháng Chín. (TTHN)


***********

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? ...

MINH HẰNG

Vào thời phong kiến Trung Hoa, hoàng đế là người nắm giữ quyền lực tối thượng, thậm chí còn đươc gọi là "thiên tử". Hoàng đế có quyền luận tội bất cứ ai, nắm giữ quyền sinh sát trong tay. Mỗi hành động hay thậm chí là một lời nói của hoàng đế cũng có thể quyết định số phận của người khác. Chính vì vậy, mỗi lời nói hay mệnh lệnh của hoàng đế đều có uy lực rất lớn. Mỗi khi muốn đưa ra một quyết định lớn hoặc muốn bày tỏ quan điểm quan trọng nào đó, thay vì chỉ nói một lời, hoàng đế sẽ ban hành chiếu chỉ.

Các mệnh lệnh của hoàng đế thường được truyền đạt thông qua thánh chỉ. Trong các bộ phim cổ trang thường xuất hiện hình ảnh các thái giám tới truyền đạt thánh chỉ. Theo đó, chỉ cần có câu "Thánh chỉ tới", tất cả người dân có mặt tại đó đều lập tức quỳ xuống để lắng nghe thánh chỉ. Từ hoàng thân quốc thích, vương công, quý tộc, quan lại cho đến dân thường, chỉ cần "thánh chỉ tới" thì đều lập tức phải tiếp chỉ.

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? Chuyên gia tiết lộ hãy nhìn vào chữ đầu tiên - Ảnh 1.

Thánh chỉ được ban hành để truyền đạt mệnh lệnh của hoàng đế - Ảnh minh họa

Thánh chỉ có thể mang lại vinh hoa phú quý, thăng quan tiến chức, cứu sống mạng người vào phút chót nhưng nhiều khi cũng lấy đi tất cả mọi thứ của một hay nhiều người, thậm chí là ban cho cái chết. Điều này đủ thấy sức mạnh của thánh chỉ lớn đến thế nào. Thánh chỉ rất có uy lực, mang theo mệnh lệnh tối cao của hoàng đế. Vậy, liệu có ai cả gan dám làm giả thánh chỉ? Câu trả lời là không ai dám làm giả thánh chỉ.

Vì sao không ai dám làm giả thánh chỉ?

Thánh chỉ được làm rất cẩn thận và công phu.

Trên thực tế, theo các chuyên gia, việc làm giả thánh chỉ hay chiếu chỉ của hoàng đế rất hiếm khi xảy ra.

Thứ nhất, trên thánh chỉ có một chữ không thể làm giả được. Đó là chữ Phụng. Thông thường, trong các bộ phim cổ trang, chúng ta thường hay nghe các thái giám đọc câu mở đầu của thánh chỉ là: "Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết...".

Chữ Phụng trong thánh chỉ hầu hết đều do hoàng đế viết. Các đại thần đương nhiên đều biết chữ viết của hoàng đế. Đương nhiên, chữ viết tay cũng có thể bị làm giả. Tuy nhiên, vị trí của chữ phụng trên thánh chỉ chính là điểm khiến những người liều lĩnh cũng không thể làm giả được.

Cụ thể, chữ Phụng sẽ được viết trên hoa văn có mây. Vị trí đặt chữ phụng lại không cố định và chỉ có hoàng đế mới biết. Hơn nữa, những vân mây này được thợ chuyên môn thêu tay nên rất khó làm giả. Do đó, chỉ cần nhìn chữ Phụng đầu tiên là có thể biết được đâu là thánh chỉ thật.

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? Chuyên gia tiết lộ hãy nhìn vào chữ đầu tiên - Ảnh 3.

Làm giả thánh chỉ cực kỳ khó và còn phải đối mặt với cái chết. Do đó, ngay cả các quan đại thần cũng không dám làm việc này - Ảnh minh họa

Thứ hai, nguyên liệu để làm thánh chỉ là thứ mà người bình thường không thể có được. Trên thực tế, thánh chỉ đều được làm từ vải lụa cao cấp, tơ tằm thượng hạng chỉ có ở trong cung. Ngoài ra, nếu ai đó cho rằng thánh chỉ của hoàng đế thực chất là mảnh vải màu vàng có thêu vài con rồng thì đã nhầm to. Bởi thực chất thánh chỉ thường có chiều dài từ 4 – 5 mét. Do đó, không chỉ có một mà đôi khi cần tới 3 người để đọc thánh chỉ.

Hơn nữa, các hoa văn, đường nét trên thánh chỉ được những người thợ giỏi nhất trong cung thêu tay. Mặt khác, có nhiều kiểu thánh chỉ khác nhau, tùy thuộc vào thứ bậc. Do đó, kiểu thêu hoa văn trên các thánh chỉ cũng có sự khác biệt. Việc trộm thánh chỉ đương nhiên cũng được coi là nhiệm vụ bất khả thi. Bởi thánh chỉ truyền đạt mệnh lệnh của hoàng đế nên được bảo mật và bảo vệ nghiêm ngặt.

Vì sao thời xưa không ai dám làm giả thánh chỉ? Chuyên gia tiết lộ hãy nhìn vào chữ đầu tiên - Ảnh 4.

Các thái giám thân cận hoàng đế thường được giao nhiệm vụ đọc thánh chỉ.

Thứ ba, có nhiều người tham gia vào quá trình làm ra thánh chỉ. Mỗi một công đoạn hoàn thành đều cần có người ký tên kiểm duyệt. Do đó, nếu như có bất cứ sai sót gì xảy ra, không chỉ một mà nhiều người trong danh sách làm thánh chỉ đều sẽ bị liên lụy. Chính vì vậy, tất cả những người tham gia vào quá trình này đều rất cẩn thận và bảo mật thông tin.

Cuối cùng, công đoạn mấu chốt của thánh chỉ là phải có dấu ấn của ngọc tỷ. Nếu thánh chỉ không có dấu của ngọc tỷ thì coi như không có tác dụng. Ngọc tỷ là bảo vật quốc gia. Việc làm giả ngọc tỷ vô cùng khó. Một khi bị phát hiện làm giả ngọc tỷ thì người đó có thể bị chịu tội tru di cửu tộc.

Việc giả truyền thánh chỉ phải đối mặt với cái chết nên đương nhiên không ai dám mạo hiểm đọc sai hay làm giả thánh chỉ. Ngay từ công đoạn làm thánh chỉ, hoàng đế đã có cách riêng để đảm bảo không ai có thể làm giả được. Hơn nữa, việc làm giả thánh chỉ cực kỳ khó, luôn cận kề với cái chết. Chính vì vậy, dù các quan đại thần cũng không dám mạo hiểm làm việc này.

Nguồn: Sohu, Sina


***********

Đại sư dỏm lừa phụ nữ bằng chiêu trò 'thanh tẩy thân thể'


Trung QuốcGiả làm cao tăng đắc đạo, Tề Kiến Tường lừa tiền hàng trăm người, đồng thời lừa gạt một số nạn nhân quan hệ tình dục để 'thanh tẩy thứ ô uế khỏi cơ thể'.

Năm 2013, cô Trình ở Thượng Hải kết bạn với một tài khoản mạng xã hội tên "Như Như Phật Quang", được đồn là của cao tăng đắc đạo. Trên trang cá nhân công khai, đại sư này thường chia sẻ ảnh tượng Phật, những triết lý Phật giáo, tự xưng là người tu hành, thường đi khắp nơi để phổ độ chúng sinh. Chỉ sau vài tháng chuyện trò, Trình trở nên vô cùng tin tưởng, sùng kính người này, luôn xưng hô ông ta là sư phụ.

"Như Như Phật Quang" không sống ở Thượng Hải nên Trình chưa bao giờ gặp, chỉ biết ông ta khoe quản lý nhiều ngôi chùa với rất nhiều tín đồ.

Tháng 8/2014, "Như Như Phật Quang" thông báo sắp đến Thượng Hải. Khi ra sân bay đón đại sư, cô Trình dẫn theo người bạn thân họ Lan. Hai người thấy đại sư rất lịch sự và có phong thái đĩnh đạc.

Ông ta nói kiếp trước là Phật, kiếp này lại có cơ duyên vào cửa Phật và tu hành đắc đạo. Bị lời nói và phong thái của ông ta thuyết phục, Lan cũng bái làm sư phụ.

"Như Như Phật Quang" muốn ở Thượng Hải một thời gian nên Lan chủ động đứng ra lo liệu mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày, riêng tiền thuê nhà một tháng đã tiêu tốn hơn 10.000 nhân dân tệ. Thi thoảng đại sư lại nói phải làm phép để yêu cầu Lan chu cấp tiền, từ vài trăm đến vài nghìn nhân dân tệ. Nhưng Lan không ngờ đại sư ở lại Thượng Hải suốt nửa năm vẫn chưa có ý định đi.

Lan chưa đến 30 tuổi, chưa lập gia đình, mở sạp bán hàng để trang trải cuộc sống nên thu nhập không cao. Cung phụng sư phụ được nửa năm, cô đã chi hơn 70.000 nhân dân tệ.

Thấy xung quanh có nhiều bạn bè tin Phật, Lan giới thiệu họ với sư phụ để mọi người cùng cống nạp tiền và mua quà đắt đỏ cho ông ta. Qua truyền miệng, đệ tử của "Như Như Phật Quang" ở Thượng Hải ngày càng đông, từ hai người ban đầu tăng lên hàng trăm người.

Cuối năm 2015, Lan phát hiện hết sạch tiền tiết kiệm, toàn bộ tiền kiếm được đều phải đưa cho sư phụ nếu không sẽ bị đe dọa bằng những lời nguyền rủa. Lúc này cô mới nhận ra điều bất ổn.

Lan thêm tất cả tín đồ mà cô biết vào một nhóm chat trực tuyến gần 100 người, đăng bằng chứng bị "Như Như Phật Quang" đòi tiền và tố ông ta là kẻ lừa đảo, đại sư thực sự sẽ không lấy tiền của tín đồ. Cô đề nghị mọi người cùng đòi lại những gì đã mất. Nhiều thành viên trong nhóm nói đã đưa số tiền lớn cho "Như Như Phật Quang" và đều cho rằng mình bị lừa.

Không chỉ lừa tiền, trong số các nạn nhân còn có người bị đại sư dỏm cưỡng bức, quấy rối tình dục. Dưới sự khuyên bảo của mọi người, họ đến đồn cảnh sát tố cáo "Như Như Phật Quang".

Một nạn nhân tên Tiểu Quyên, hơn 30 tuổi, nói từng rất kính ngưỡng sư phụ, luôn tận tâm chăm sóc, nghe lời ông ta. Không ngờ, một hôm, ông ta nhân lúc đêm khuya, xung quanh không còn ai khác để cưỡng ép cởi quần áo của cô. Thấy Quyên cự tuyệt, đại sư dỏm nói thân thể cô rất bẩn, bị vật tà ma quấn lấy nên cần được ông ta giúp thanh tẩy, bảo phải ngủ lại phòng mình đêm nay. Vì quá tin tưởng sư phụ, Quyên từ bỏ phản kháng.

Mãi đến khi biết tin "Như Như Phật Quang" là kẻ lừa đảo, Quyên mới nhận ra bị cưỡng hiếp. Thậm chí sau khi lừa gạt quan hệ tình dục, ông ta còn yêu cầu cô trả 15.000 nhân dân tệ với lý do đã làm phép giúp cô thanh tẩy thứ ô uế. Không đủ tiền, Quyên phải vay mượn cho đủ 15.000 nhân dân tệ.

Ông ta cũng cảnh cáo Quyên không được phép nói cho ai biết chuyện này, nếu không sau này sẽ không giúp cô tránh tà, cầu phúc. Quyên nói lúc đó như bị tẩy não, dù ông ta nói gì cũng tin theo và phối hợp vô điều kiện. Cô tự trách bản thân quá ngu ngốc.

Một nạn nhân khác mới 14 tuổi bị "Như Như Phật Quang" quấy rối tình dục khi theo mẹ đến bái sư phụ. Ông ta lấy cớ tách hai mẹ con ra, giả vờ khám bệnh để quấy rối, sau đó uy hiếp khiến cô bé sợ hãi không dám lên tiếng.

Đến năm 2016, ngày càng nhiều người từ khắp nơi trên cả nước tố cáo ông ta. Sau khi thu thập bằng chứng, cảnh sát bắt "Như Như Phật Quang".

Tề Kiến Tường khi bị bắt. Ảnh: 163

Tề Kiến Tường khi bị bắt. Ảnh: 163

Qua điều tra, tên thật của "Như Như Phật Quang" là Tề Kiến Tường, sinh năm 1966 ở tỉnh Giang Tô. Vài năm trước Tường từng phải ngồi tù vì giả mạo nhà tu hành để lừa gạt tài sản. Sau khi được tự do, ông ta lại "ngựa quen đường cũ", thậm chí thủ đoạn ngày càng táo tợn. Để tránh bị tóm, Tường luôn giấu trong túi khoảng 30 thẻ ngân hàng, chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ thông hành, chuẩn bị bỏ trốn bất cứ lúc nào.

Tường chỉ từng đọc vài quyển kinh Phật nhưng biết cách tỏ vẻ thần bí, nói đạo lý lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin. Chính ông ta cũng không ngờ lại được nhiều người sùng bái như vậy.

Sau khi bị bắt, Tường vẫn đóng giả cao tăng, thừa nhận không có việc làm và không kiếm được tiền nên chuyện ăn, mặc, ở, đi lại đều do các đệ tử cung phụng. Theo Tường, các đệ tử tự nguyện đưa tiền cung phụng ông ta để tâm lý được an ổn, không có chuyện ông ta lừa gạt ai.

Tường phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp và quấy rối tình dục, đổ lỗi cho các nạn nhân. Ông ta nói rằng hầu hết đệ tử là phụ nữ, ở bên ông ta thời gian dài nên có những suy nghĩ đi quá giới hạn. "Họ ghen tị đấu đá lẫn nhau, đều muốn chiếm hữu tôi. Nhưng tôi không có hứng thú với phụ nữ, khiến họ bất mãn. Một số nữ đệ tử sinh lòng thù hận, không đạt được thì muốn hủy hoại tôi, vu khống tôi cưỡng bức, quấy rối", Tường nói.

Dẫu không chịu nhận tội, Tường bị tòa kết án 8 năm 6 tháng tù.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)


************

Đẩy vali vào thang máy, người phụ nữ bị camera ghi lại cảnh tượng ẩn chứa tội ...

Thanh Tâm

Ngày 26/08 vừa qua Global Times đã đưa tin về một vụ việc kinh khủng xảy ra tại tòa nhà chung cư ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Được biết, tại thang máy chung cư này, camera an ninh đã ghi lại hình ảnh một người phụ nữ tự mình sinh con và bỏ rơi con mình trong thùng rác.

Đoạn video cho thấy hình ảnh người phụ nữ đẩy vali vào thang máy lúc 20h44 tối ngày 21/8 (giờ địa phương). Vài giây sau, người này cúi xuống một góc thang máy và rồi đứng dậy với một em bé trên tay.

Cô gái tiến vào bên trong thang máy....

...rồi thực hiện hành vi của mình

Sau đó, cô với chiếc khăn giấy trên tay, cố gắng lau vết máu trên người em bé và đế giày của mình cũng như các vết bẩn trên sàn thang máy. Khi thang máy dừng lại lúc 20h47, người phụ nữ nhanh chóng bước ra ngoài và để em bé vào thùng rác ở sảnh thang máy. Nhằm che đậy dấu vết của em bé, người phụ nữ này được cho là còn vứt thêm khăn giấy vào thùng rác để che khuất những gì bên trong.

Cô ra khỏi thang, để em bé vào thùng rác bên cạnh và bị người khác bắt gặp

Đài Truyền hình Châu Á cho biết, một người đàn ông lớn tuổi nhận thấy hành vi đáng ngờ của người phụ nữ nên đã dừng lại và nhìn vào thùng rác nhưng không phát hiện ra đứa trẻ. Sau khi chắc chắn rằng người đàn ông không phát hiện, người phụ nữ đã rời khỏi tòa nhà bằng một thang máy khác.

Sau khi hoàn tất ý định, người phụ nữ rời khỏi tòa nhà

May mắn thay, ngay vào tối cùng ngày, đứa trẻ sơ sinh đã được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện. Theo nhân viên tại bệnh viện, đứa bé đã được xuất viện sau vài ngày và hiện đã được người nhà chăm sóc. Nhân viên bệnh viện cho biết: "Trong thời gian bé nằm viện, mẹ và bà của bé đã đến thăm".

Mặc dù em bé đã may mắn được cứu sống nhưng hành động "máu lạnh" của người phụ nữ đã khiến không ít người kinh sợ và vô cùng phẫn nộ.

Nguồn: Global Times, AsiaOne


***************

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng ...

Thanh Tâm

Các quan chức cho biết, tối 29/08 (giờ địa phương), đường ống nước lớn ở Quảng trường Thời đại tại thành phố New York, Mỹ đã bất ngờ gặp sự cố nghiêm trọng. Theo Cơ quan quản lý giao thông đô thị (MTA) của New York (Mỹ), đường ống này bị vỡ lần đầu tiên vào khoảng 3 giờ sáng và được kiểm soát vào 4 giờ 30 sáng.

Hơn 1,8 triệu gallon (gần 7 triệu lít nước) nước đã ngay lập tức phun trào, làm ngập hàng loạt con phố sầm uất gần Quảng trường Thời đại và thậm chí làm ngập cả nhà ga Quảng trường Thời đại - Phố 42 khiến cho giao thông trở nên hỗn loạn. Cơ quan Vận tải Thành phố New York cho biết, đường ống dẫn nước bị vỡ được lắp đặt vào năm 1896. Đến thời điểm hiện tại, nó đã tồn tại được gần 130 năm.

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 1.

Khung cảnh tan hoang tại địa điểm nổi tiếng của thành phố New York

Khoảng 1,8 triệu gallon nước đổ xuống hệ thống ga tàu điện ngầm tại New York sau sự cố

Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch Giao thông NYC Richard Davey cho biết mặc dù đường ống nước chính bị vỡ gần Quảng trường Thời đại vào khoảng 3 giờ sáng nhưng các ga tàu điện ngầm nằm xa hơn về phía nam vẫn chịu thiệt hại nặng nề nhất. Các quan chức MTA ước tính sự cố ảnh hưởng đến việc đi lại của 300.000 người.

Mặc dù sự cố được kiểm soát chỉ sau khoảng 90 phút nhưng số lượng nước quá lớn đã làm cho các khu vực xung quanh ít nhiều đều bị ảnh hưởng. Phải đến 11h sáng cùng ngày, dịch vụ tàu điện ngầm mới được khôi phục trở lại.

Tuy nhiên, việc ga tàu điện ngầm Đại lộ số 7, một trong những ga tàu đông đúc nhất thành phố, bị tạm dừng cũng ảnh hưởng nhiều đến phần còn lại của hệ thống tàu điện ngầm. Nhà chức trách cho biết họ buộc phải cắt bỏ và thay đổi lộ trình của nhiều tuyến và khiến nhiều người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Khung cảnh khó tin tại đường ray tàu điện ngầm

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 4.

Nước tràn vào đường ray tàu sau khi vỡ đường ống chính

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 5.

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 6.

Tình trạng ngập nước tạo nên cảnh tượng hiếm thấy tại thành phố New York

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 7.

Một công nhân cố gắng xử lý sự cố để tàu điện ngầm có thể hoạt động trở lại sớm nhất có thể

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 8.

Quảng trường Thời đại vỡ đường ống gần 130 tuổi, khắp nơi ngập trong nước tạo nên cảnh tượng chưa từng có - Ảnh 9.

Các đội công nhân bắt đầu sửa chữa sau khi đường ống dẫn nước bị vỡ

Nguồn: NY Post


***********

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày ...

Tiếu Lương

Anh Lý năm nay 46 tuổi, vào tháng 7 năm ngoái anh đã quen với một cô gái họ Lữ thông qua một công ty hẹn hò. Được biết, Lữ làm việc trong cơ sở giáo dục, có nhan sắc ưa nhìn, trắng trẻo, xinh đẹp. Ngay khi gặp Lữ, anh Lý đã đồng ý tìm hiểu thêm, không lâu sau hai người nhanh chóng xác định mối quan hệ.

Càng ngày anh Lý càng yêu cô Lữ, anh ngỏ lời cầu hôn nhưng cô liên tục từ chối, nói rằng không muốn kết hôn quá sớm. Đối với anh Lý, anh đã gần 50 tuổi, nên việc hôn sự cũng rất gấp gáp. Sau vài lần từ chối, cuối cùng Lữ nói với anh Lý cô ta đang nợ hơn 100.000 tệ (hơn 358 triệu đồng), và việc kết hôn sẽ khiến cuộc sống cả hai tồi tệ hơn.

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày sau người đàn ông suy sụp trước màn lật mặt của vị hôn thê - Ảnh 1.

Anh Lý nói rằng, nếu chịu kết hôn, anh sẽ gánh vác số nợ ấy. Cuối cùng, Lữ đã đồng ý kết hôn nhưng lại yêu cầu quà cưới trị giá 138.000 tệ (hơn 494 triệu đồng). Đương nhiên, việc Lữ đồng ý kết hôn đủ khiến anh Lý sướng ngất, trong vòng 2 ngày anh đã chuyển đủ số tiền mà Lữ yêu cầu.

Kết quả sau khi chuyển tiền xong, Lữ vốn đã hứa hẹn sẽ nên duyên vợ chồng với anh Lý bất ngờ thay đổi thái độ, tìm cách tránh né anh Lý. Anh Lý nhắn tin không trả lời, gọi cũng không nghe máy. Cảm thấy có điều gì đó không ổn, anh Lý cố tình liên lạc nhiều lần hơn, cuối cùng Lữ đã tiếp chuyện và nói rằng không muốn kết hôn nữa.

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày sau người đàn ông suy sụp trước màn lật mặt của vị hôn thê - Ảnh 2.

Sau khi nhận tiền quà cưới, Lữ nhanh chóng thay đổi thái độ

Vì chưa kết hôn, anh Lý đã yêu cầu Lữ trả lại món quà cưới là số tiền 138.000 tệ nhưng lúc này Lữ bình thản trả lời: “Em tiêu hết tiền rồi, không còn một xu. Em cũng muốn nói thẳng với anh là em không kết hôn nữa, em không muốn lấy anh, vì anh quá nghèo, em không thể ngốc như thế được”. 

Quá sốc trước thái độ này, vào ngày 16/5/2021, anh Lý buộc phải tìm đến truyền thông Trung Quốc để phơi bày sự tình, hy vọng có thế lấy lại được số tiền đã từng cho Lữ.

Anh Lý nói rằng anh rất hối hận về hành động của mình, nên chỉ muốn kết thúc càng sớm càng tốt. Khi phóng viên tìm Lữ để hỏi về thời điểm trả tiền cho anh Lý, cô thản nhiên đáp: “Muốn tôi trả thì đợi lên tòa án tôi sẽ trả”. 

Vun vén gần 500 triệu đồng tặng bạn gái làm quà cưới, 2 ngày sau người đàn ông suy sụp trước màn lật mặt của vị hôn thê - Ảnh 3.

Lữ nói rằng bây giờ cô ta nợ tiền rất nhiều người bên ngoài, mọi việc đều đã có tòa án thụ lý hồ sơ. Hiện tại Lữ đã nghỉ việc và đang trả tiền theo sự chỉ định của tòa án, anh Lý muốn có tiền thì phải xếp hàng, khi nào đến lượt thì sẽ được nhận lại.

Khi gặp được Lữ, anh Lý rất thành khẩn van xin: “Xin em trả lại tiền cho anh, em không muốn kết hôn nhưng anh thì cần phải kết hôn”. Trước mắt, Lữ chưa có ý định trả lại tiền, tranh chấp vẫn đang được xử lý.

Nguồn: 163


*********


MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
MauLon.Net - Ảnh sex PUSSYLET - Không cản được nước lồn em
***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm