Trang lá cải

Trang Lá cải ngày10 -01 -2022: Ảnh girl xinh châu Âu, thích bác Hồ....

Cái chết bí ẩn của cô gái tài năng gốc Việt ở tầng hầm Đại học Yale


HCM-concu

*****************

Mít Thái, dưa hấu, thanh long... đổ đống, bán rẻ bèo trên vỉa hè TPHCM


Tại một số tuyến đường như Tân Kỳ Tân Quý, Trường Chinh (Q.Tân Phú), Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp), Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức)… xuất hiện khá nhiều điểm bán mít Thái, thanh long, dưa hấu… với giá khá rẻ. Giá cả ba loại đều khoảng 7.000 - 8.000 đồng/kg, hoặc 15.000 đồng/2kg. Có điểm bán giá dưa hấu chỉ 5.000 đồng/kg do dưa nhiều nhưng người mua khá thưa thớt. Quanh các khu chợ truyền thống tại nhiều quận huyện, các loại trái cây này cũng được chất đầy các xe đẩy.

Mít thái, dưa hấu… chất thành đống với giá 8.000 đồng/kg tại vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức nhưng ít khách mua - ẢNH: Q.BÌNH
Mít thái, dưa hấu… chất thành đống với giá 8.000 đồng/kg tại vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức nhưng ít khách mua - Ảnh: Q.Bình

Anh Nguyễn Văn Chí - người bán dưa hấu Long An trên vỉa hè đường Tân Kỳ Tân Quý - cho biết dưa hấu tại ruộng rớt giá nhanh trong khoảng một tuần trở lại đây do các đầu mối giảm bớt thu mua giữa thời điểm dưa chín rộ. Giá dưa tại ruộng có thời điểm giảm còn 4.000 đồng/kg trong khi chưa đầy một tháng trước giá là 14.000 -15.000 đồng/kg. “Hiện giá dưa hấu bán lẻ tại các chợ, cửa hàng, siêu thị của TP.HCM vẫn phổ biến từ 15.000 - 23.000 đồng/kg”, anh Chí cho biết.

Nhiều điểm bán mít Thái nguyên trái với giá phổ biến 8.000 đồng/kg. “Nếu như một trái mít 10kg cách đây vài tuần có giá hơn 200.000 đồng, nếu xẻ thành miếng giá 25.000 - 30.000 đồng/kg thì hiện chỉ còn 80.000 đồng. Rất lâu rồi loại trái cây này mới rẻ đến vậy”, người bán mít trên đường Phạm Văn Đồng cho biết.


*************

Mẹ 14 tuổi sinh con, bà ngoại mang đi bán


 Đứa bé được bán với giá 110.000 nhân dân tệ (17.260 USD) và điều đáng nói người mang bé trai đi bán chính là... bà ngoại.

Đứa bé được vận chuyển bởi một cặp vợ chồng đã mua cậu bé từ các thành viên trong gia đình mà người mẹ không hề hay biết. Ảnh: Sohu
Đứa bé bị bà ngoại bán đi được cảnh sát giải cứu. Ảnh: Sohu

Cậu bé được giải cứu trên một chuyến tàu vào ngày 31/12/2021. Những kẻ buôn người là một cặp vợ chồng đã trả tiền cho bà ngoại đứa trẻ trong khi người mẹ đẻ không hề hay biết.

Những người đi tàu nghi ngờ cặp vợ chồng này khi họ hỏi mượn sữa bột trẻ em và đã gọi cảnh sát. Cặp đôi bị giam giữ vì không xuất trình được giấy khai sinh của đứa bé. 

Được biết, mẹ của bé trai là một cô gái 14 tuổi họ Yang. Em bé được sinh vào cuối tháng 11/2021 tại Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc.

Để “bảo vệ danh tiếng gia đình”, mẹ của cô gái đã mang bán cháu của mình cho cặp vợ chồng nói trên. 

Theo thông tin cảnh sát thu thập ban đầu, Yang đã mất liên lạc với cha của đứa bé sau khi mang thai và chỉ chia sẻ việc mang thai với mẹ ruột lúc sắp sinh. Sinh xong, vì không muốn cho người thân biết nên Yang đã giao con cho mẹ của mình chăm sóc. 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ của Yang đã quyết định bán cháu ngoại đế lấy tiền. “Yang chưa kết hôn và cô ấy vẫn chưa thành niên. Cô ấy có thu nhập ít ỏi và không có khả năng nuôi con”, cảnh sát Li Xingdong cho biết. Cảnh sát Li cho biết thêm Yang không biết con bị bán đi.

Những bà mẹ ở tuổi vị thành niên là điều phổ biến ở Trung Quốc và việc phá thai cũng xuất hiện nhiều nhất ở các cô gái vị thành niên. Tình trạng trẻ sơ sinh bị các bà mẹ trẻ bỏ rơi cũng thường xảy ra ở Trung Quốc và đã nhiều lần gây xôn xao dư luận.

Năm 2019, một cô gái 15 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến đã sinh non một bé trai tại bệnh viện. Cô nói với các bác sĩ hãy để cho em bé chết đi. Tuy nhiên, đứa bé sống sót và được cha của cô gái đưa đi sau khi cảnh sát can thiệp.

Trung Quốc đặc biệt tập trung vào việc chống buôn bán trẻ em, vốn đã tràn lan vào những năm của thập niên 1980 và 1990 trong bối cảnh chính sách một con ở nước này. Số vụ bắt cóc trẻ em giảm từ gần 6.000 vụ vào năm 2012 xuống còn 666 vụ vào năm 2020. Tuy nhiên, các vụ mua bán trẻ vẫn thường xuyên xuất hiện. Vào giữa tháng 12/2021, một người đàn ông bị kết án 10 năm tù vì đã bán 5 đứa con của mình với tổng số tiền 180.000 nhân dân tệ (28.247 USD).


****************

Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổiVụ việc bé gái 8 tuổi N.T.V.A. qua đời do bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) bạo hành tại TP.HCM trong thời gian vừa qua đã tạo nên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ trong cộng đồng.

Không chỉ bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi đầy oan ức, thương tâm của bé gái cùng sự phẫn uất trước hành vi vô nhân tính của "dì ghẻ" cùng người cha trên các trang mạng xã hội, nhiều người còn có những hành động thực tế để bày tỏ quan điểm.

Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.

Đoàn xe diễu hành thu hút sự chú ý của nhiều người (Ảnh: NVCC)

Vào ngày 9/1, một dàn ô tô đã diễu hành quanh khu vực trung tâm thành phố Hà Nội với những vòng hoa trắng bày tỏ sự tiếc thương cũng như quan điểm tin tưởng vào pháp luật: "Chúng tôi tin pháp luật Việt Nam sẽ trả lại công lý cho V.A."; "Hành động của Thái và Trang là giết người một cách man rợ". Sự xuất hiện của đoàn xe đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân thủ đô khi đi trên đường.

Liên hệ với chị Trần Vân Anh, một trong những người tham gia cuộc diễu hành này, được biết có khoảng 20 người đã tham gia và mọi người đều đảm bảo quy tắc 5K phòng chống dịch: "Mọi người đều là các bố, các mẹ tham gia các nhóm muốn đòi lại công lý cho V.A. trên Facebook rồi kết nối với nhau."

"Nhiều người ủng hộ từ xa đã tổ chức thắp nến tưởng niệm tại Vườn hoa Lý Thái Tổ từ 4 giờ chiều. Sau đó đoàn xe của chúng mình đi quanh Tràng Tiền, Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn, Đường Thanh Niên, Lăng Bác… và nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ người dân." - chị Vân Anh thông tin cụ thể về buổi tưởng niệm của nhóm.


Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 2.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 2.

Rất nhiều người tập trung làm lễ tưởng niệm cho bé V.A (Ảnh: NVCC)

"Chúng mình muốn làm lễ tưởng niệm cho V.A.. Chọn màu xanh và hình ảnh đám mây giống như tên con, mong con luôn là 1 thiên thần xinh đẹp. Không chỉ vậy, chúng mình muốn tiếp thêm sức mạnh cho gia đình bé, lên án hành động tra tấn trẻ em của Thái - Trang. Kẻ ác phải bị đền tội.

Cùng với đó, cũng hy vọng có được tiếng nói ủng hộ từ người dân trên cả nước, kiều bào và công luận quốc tế. Đặt niềm tin vào pháp luật Việt Nam sẽ mang lại công lý cho V.A. và gia đình.

Trẻ em phải được yêu thương và bảo vệ!"

Thông qua sự việc của bé V.A., chị Vân Anh bày tỏ: "Mong người làm cha mẹ hãy luôn đặt hạnh phúc của con trẻ lên trên hết, dù có còn chung đôi trong cuộc sống hôn nhân hay không.

Chúng mình mong từ vụ việc này, cả xã hội sẽ chung tay chống lại bạo hành trẻ em. Đừng im lặng trước những điều xấu ở quanh mình.

Mong từng cha mẹ, gia đình và nhà trường hãy giáo dục, chuẩn bị cho các con những kĩ năng bảo vệ bản thân, chống lại bạo hành."


**************

Diệp Lâm Anh ly thân chồng

TP HCMDiệp Lâm Anh cho biết dọn khỏi nhà chồng - doanh nhân Đức Nghiêm - một tuần, cả hai hiện ly thân.

Chiều 9/1, Diệp Lâm Anh nói: "Trước đó, tôi và chồng 'chiến tranh lạnh' dù sống chung nhà. Hiện hôn nhân chúng tôi không thể cứu vãn được nữa".

Diệp Lâm Anh xác nhận ly thân chồng, chiều 9/1. Ảnh: Hoàng Dung

Diệp Lâm Anh xác nhận ly thân chồng, chiều 9/1. Ảnh: Hoàng Dung

Chiều 31/10/2021, doanh nhân Nghiêm Đức công bố trên trang cá nhân họ đã ly thân từ đầu năm, đang làm thủ tục ly dị. Sau đó, Diệp Lâm Anh gặp gỡ báo chí cho biết không hiểu lý do bài đăng, cả hai chỉ cãi nhau, không ly thân. Diễn viên lý giải khi đó cô nghĩ vẫn có thể hàn gắn, không muốn làm rùm beng để giữ danh tiếng gia đình.

Tin đồn hôn nhân rạn nứt dấy lên từ tháng 8 năm ngoái, sau thời gian dài nữ diễn viên không đăng ảnh của ông xã trên trang cá nhân. Khi đó, Diệp Lâm Anh phủ nhận và cho biết cuộc sống của cô vẫn diễn ra bình thường.

Năm 2018, cô kết hôn với doanh nhân Nghiêm Đức ở TP HCM. Họ có hai con: bé gái tên Boorin (ba tuổi) và bé trai B.Boy (hai tuổi). Từ khi lấy chồng, cô ít hoạt động showbiz, chủ yếu kinh doanh cửa hàng trà sữa, thời trang.

Diệp Lâm Anh sinh năm 1989 tại Hà Nội. Trước khi trở thành ca sĩ, diễn viên như hiện nay, cô từng có sáu năm là thành viên nhóm nhảy Big Toe. Năm 2012, cô tham gia cuộc thi Hoa khôi Thể thao nhưng không đoạt giải nào. Năm 2013, cô giành quán quân chương trình Cuộc đua kỳ thú.

Diệp Lâm Anh phủ nhận ly hôn

Diệp Lâm Anh nói về tin đồn ly hôn và mối quan hệ vợ chồng hồi tháng 11/2021. Video: Hoàng Dung


************

Cái chết bí ẩn của cô gái tài năng gốc Việt ở tầng hầm Đại học Yale

MỹThi thể nữ nghiên cứu sinh Annie Le được tìm thấy trong tầng hầm Đại học Yale, đúng ngày cô định tổ chức đám cưới.

Ngày 13/9/2009, hơn 100 nhân viên pháp y và chuyên gia giám định xuống hầm ngầm trung tâm nghiên cứu động vật tại Đại học Yale thực hiện cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Mục tiêu là Annie Le, 24 tuổi, người Mỹ gốc Việt, nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ, mất tích năm ngày trước.

Annie từ nhỏ nổi tiếng thông minh ham học "không đối thủ". Cô thi vào Đại học Rochester với học bổng 160.000 USD và Đại học Yale danh giá với thành tích xuất sắc.

Annie thường một mình đến phòng thí nghiệm từ sớm, đêm mới đi bộ về ký túc xá, thậm chí nhiều lúc ngủ luôn trong phòng thí nghiệm. An ninh trong khuôn viên Đại học Yale được đánh giá rất tốt với hệ thống camera không góc chết nên người nhà không lo lắng, cho đến ngày 8/9/2009, khi chỉ còn 5 ngày nữa, Annie sẽ cùng bạn trai Jonathan tổ chức hôn lễ.

Là người mê công việc, 10h sáng hôm đó, Annie vẫn đến phòng thí nghiệm như thường lệ. Đến 22h, thấy cô vẫn chưa về, các bạn cùng phòng gọi điện thoại không được nên liên lạc với Jonathan.Anh này nói đã một ngày không liên lạc với Annie, và cả cha mẹ cô cũng vậy.

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Trong phòng thí nghiệm của Annie không có gì khác thường. Ví và điện thoại di động của cô vẫn trên bàn làm việc. Tầng hầm có rất nhiều dự án nghiên cứu bí mật nên Đại học Yale không lắp camera giám sát ở vị trí này. Do đó, cảnh sát chỉ có thể xem lại video giám sát lối lên xuống hầm ngầm và hai lối ra vào tòa nhà.

Họ thấy Annie đi xuống hầm lúc 10h, nhưng không thấy đi lên. Thậm chí lúc 12h55', có chuông báo cháy, tất cả rời khỏi tòa nhà, nhưng cũng không có bóng dáng Annie.

Hầm ngầm có biện pháp bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, không lối ra nào khác. Nếu Annie không có dưới hầm ngầm, chỉ còn một khả năng có người cho cô vào va ly hoặc túi đồ khá lớn rồi mang ra, vì Annie rất chỉ cao 1m50. Cảnh sát lại một lần nữa xem lại video để tìm người có thể mang Annie ra ngoài, nhưng không phát hiện gì.

Nghiên cứu lại toàn bộ quá trình điều tra, cảnh sát cho rằng Annie vẫn còn ở dưới hầm ngầm, vì vậy huy động hơn 100 người cùng tìm kiếm. Họ phát hiện cửa phòng thí nghiệm có dấu vết nghi là máu. Trên trần phòng thí nghiệm có một chiếc găng tay cao su, một chiếc tất màu trắng, một chiếc áo khoác phòng thí nghiệm màu vàng có dính vết máu và một hạt vòng nhỏ được cho là của Annie.

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Những phát hiện này củng cố niềm tin cho đội tìm kiếm, họ tin tưởng nữ nghiên cứu sinh nhất định đang bị giấu ở một ngóc ngách nào đó dưới hầm.

Với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, thi thể cô gái 24 tuổi bị treo trên hộp kỹ thuật có diện tích 1,5 m2 được cảnh sát phát hiện phía sau một cánh cửa hộp kỹ thuật. Ngày Annie được tìm thấy cũng chính là ngày cô dự định tổ chức hôn lễ.

Trên người Annie có nhiều chỗ gãy xương nhưng nguyên nhân chết lại là bị siết cổ. Đối tượng tình nghi đầu tiên của cảnh sát chính là cậu bạn trai Jonathan. Nhưng sau khi điều tra, cảnh sát lại phát hiện tình cảm của Annie và Jonathan cực kì tốt, yêu nhau từ thời ở Đại học Rochester. Hôm xảy ra vụ án, Jonathan cũng có bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo.

Annie hiền lành, quan hệ xã hội cực kì đơn giản. Vì vậy cảnh sát chuyển trọng điểm điều tra đến những người có thể tự do ra vào hầm ngầm, nơi có mức độ bảo mật cực cao và chỉ rất ít người có quyền tiếp cận.

Hai người bị cảnh sát khoanh vùng là Raymond Clark II, phụ trách chăm sóc các loại động vật thí nghiệm dưới hầm và Larry, phụ trách bảo vệ các thiết bị dưới hầm ngầm. Họ có quyền đi lại tự do khắp các ngóc ngách của hầm ngầm. Hôm đó cả hai đều đi làm.

Raymond khai hơn 10h sáng có thấy Annie nhưng lúc 12h55' nghe thấy tiếng cảnh báo hỏa hoạn liền chạy ra sớm. Khi tình hình ổn định, anh ta trở lại hầm ngầm, làm việc đến hơn 16h rồi ra về. Larry khai tương tự và khẳng định tan làm lúc 14h30' và trở về nhà.

Cảnh sát xem lại video giám sát, xác nhận hai người không nói dối, ít nhất là về thời gian lên xuống hầm. Có điều bởi dưới hầm không có camera, không ai biết rốt cuộc hai người đã làm gì dưới đó.

Trong quá trình xem lại video về Raymond, cảnh sát phát hiện khi rời khỏi tòa nhà, dáng vẻ Raymond dường như có tâm trạng nặng nề. Đồng nghiệp đều nói Raymond hướng nội, ít giao lưu. Tuy nhiên khi cảnh sát hỏi Raymond và Annie có mâu thuẫn gì không, lại có người nói từng nhìn thấy tranh cãi, nguyên nhân hình như vì bất đồng trong việc đối xử với chuột bạch, nhưng sau đó hai người đã nhanh chóng giảng hòa.

Cảnh sát nhận thấy dưới hầm có rất nhiều cửa an ninh nên quyết định xem lại thông tin quẹt thẻ tại các cửa để kiểm chứng lại việc di chuyển của Raymond và Larry. Họ phát hiện, 11h- 12h10' hôm xảy ra vụ án, Raymond ra vào phòng thí nghiệm của Annie đến 11 lần. Anh ta lập tức bị xếp vào diện đối tượng tình nghi số một, tiến hành điều tra trọng điểm.

Theo quy định, trước khi đi xuống hầm ngầm, nhân viên cần quẹt thẻ và kí tên vào sổ đăng ký tại cửa an ninh. Trong cuốn sổ đăng ký, Annie luôn kí tên bằng bút màu xanh lá cây, Raymond thì ký tên bằng bút màu đen, nhưng sau khi xảy ra vụ án, Raymond ký bằng màu xanh lá.

Xem lại một lần nữa video giám sát về Raymond, cảnh sát cũng phát hiện, khi đi xuống hầm ngầm lần đầu tiên lúc hơn 7 giờ sáng, Raymond mặc áo thí nghiệm màu vàng nhưng lúc chạy lên khỏi hầm ngầm do có chuông báo cháy lại mặc áo màu xanh, trên vai phải có một vết bẩn nghi là máu.

Đến lúc quay lại hầm ngầm, vết bẩn trên vai áo Raymond biến mất. Điều này có nghĩa sau khi xuống hầm ngầm Raymond đã thay áo, sau khi lên khỏi hầm lại thay áo lần nữa, trong vòng một ngày ít nhất thay đến ba chiếc áo. Đây rõ ràng là tình tiết không bình thường.

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond tháy 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond thay 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Theo kết quả xét nghiệm, trên quần áo của Annie, chiếc tất dính máu, găng tay cao su và chiếc áo thí nghiệm màu vàng tìm thấy ở hiện trường đều tìm thấy ADN của Raymond.

Trước rất nhiều bằng chứng, Raymond không phủ nhận cáo buộc của cảnh sát, nhưng im lặng. Trong phiên tòa xét xử, Raymond xin lỗi người nhà Annie, thừa nhận "có trách nhiệm không thể chối cãi đối với cái chết của Annie".

Ngày 17/3/2011, Raymond bị phạt 44 năm tù về tội Cố ý giết người, nhưng không chịu nói ra lí do sát hại. Cảnh sát suy đoán rất có thể Raymond yêu đơn phương Annie, nhưng tính cách hướng nội nên không dám ngỏ lời. Khi được biết Annie sắp làm đám cưới, Raymond không chịu được việc cô sẽ trở thành vợ người khác nên gây án.

Nhận định này cũng được bạn gái cũ của Raymond ủng hộ. Cô nói Raymond mắc chứng hoang tưởng ảo giác, có dục vọng khống chế rất mạnh, có thể đã bày tỏ tình cảm với Annie nhưng bị từ chối nên ra tay. Tuy nhiên việc Raymond yêu đơn phương Annie chỉ là phỏng đoán, ngoài nạn nhân và hung thủ, không ai có thể biết rõ động cơ thực sự.

Sau cái chết của nghiên cứu sinh gốc Việt tài năng, Đại học Yale thành lập quỹ học bổng lấy tên cô. Tiền của những người quyên tặng sẽ được chuyển đến quỹ học bổng Annie Le của trường Yale. Gia đình cô mong muốn những người gửi tiền phúng điếu cô sẽ chuyển cho quỹ này.

Đây là tổ chức giúp trẻ em của các cộng đồng có thu nhập thấp có cơ hội học hành lên cao bằng việc hỗ trợ học phí. Annie và vị hôn phu trước đó đã dự định gợi ý quà cưới cho họ được chuyển thành tiền cho tổ chức này.


****************

Kỳ án trên đường ray


MỹThi thể Carolyn Wasilewski được phát hiện trên đường ray xe lửa với dòng chữ kỳ lạ được viết bằng son môi và đến nay, sau 70 năm, vụ án vẫn chưa có lời giải.

Khoảng 18h15' ngày 8/11/1954, Carolyn Wasilewski, khi đó mới 14 tuổi, sống ở thành phố Baltimore, bang Maryland nói với bố mẹ rằng sẽ đi gặp bạn để cùng nhau đăng ký học khiêu vũ và sẽ trở về sớm. Lúc này, Carolyn mặc áo hồng, váy đen và quấn khăn màu xanh lá cây, tóc buộc thành lọn gọn gàng. Đó là lần cuối cùng gia đình nhìn thấy cô.

Tối hôm đó, Carolyn không xuất hiện tại nhà của bạn và cô cũng không có mặt để đăng ký học khiêu vũ. Suốt đêm hôm đó, cha mẹ Carolyn tìm kiếm con gái. 7h sáng hôm sau, tại khu vực đường sắt cách nhà Carolyn gần 13 km, một kỹ sư tàu hỏa phát hiện thứ gì đó kỳ lạ nằm ngay trên đường ray bên dưới Cầu Đại lộ Belvedere. Đến gần, người này hoảng hốt khi phát hiện đó là thi thể.

Nạn nhân được xác định là Carolyn, có nhiều vết trầy xước và bầm tím, giày và váy của nạn nhân đã biến mất. Đặc biệt, trên đùi phải của cô có chữ "Paul" được viết bằng son môi.

Dù mới 14 tuổi, song mọi người thường nhầm Carolyn với thiếu nữ tuổi đôi mươi bởi vẻ trưởng thành, biết cách ăn mặc.

Cô bé 14 tuổi Carolyn Wasilewski có ngoại hình già dặn, biết trang điểm, ăn mặc. Ảnh: DC behind the monuments

Cô bé 14 tuổi Carolyn Wasilewski có ngoại hình già dặn, biết trang điểm, ăn mặc. Ảnh: DC behind the monuments

Cái chết của cô bé gây chấn động toàn thành phố và thú hút sự chú ý truyền thông cả nước. Khám nghiệm tử thi cho thấy dường như Carolyn đã vật lộn, giằng co với thủ phạm. Cô không bị tấn công tình dục. Thời điểm nạn thở được xác định vào khoảng 23h ngày 8/11/1954.

Cảnh sát xác định rằng Carolyn không bị giết chết trên đường ray. Cô đã bị ném xuống từ cây cầu phía trên đường ray để tạo hiện trường giả giống như tai nạn. Hung thủ hy vọng nạn nhân sẽ bị tàu cuốn đi hoặc làm cho biến dạng.

Chuyến tàu cuối cùng đi qua nơi tìm thấy thi thể Carolyn vào lúc 22h30, nghĩa là hung thủ đưa thi thể Carolyn tới đường ray sau 22h30. Điều này phù hợp với lời khai của một nhân chứng rằng đã nhìn thấy chiếc ôtô màu kem có mui sẫm màu đỗ ở cây cầu phía trên đường ray lúc 23h40'.

Nhân chứng cho biết lúc đó, đèn xe bị tắt, người này cho rằng ôtô bị hỏng ắc quy nên đi tới định giúp đỡ tài xế. Nhưng khi anh đến gần, chiếc xe lao vụt đi, vượt cả đèn đỏ. Nhân chứng ước tính tốc độ của chiếc xe lúc đó phải lên tới 96 km/h. Tài xế là người cao khoảng 1m57 và nặng dưới 57 kg.

Vào đêm Carolyn biến mất, người hàng xóm đã nhìn thấy nhiều vết máu ở một bãi đất trống chỉ cách nhà Carolyn hơn một dãy nhà. Tìm kiếm tại khu đất này, cảnh sát đã phát hiện đôi giày màu xanh lam của Carolyn. Các vật dụng cá nhân khác như bông tai, mặt dây chuyền, lô quấn tóc của thiếu nữ 14 tuổi cũng ở gần đó. Ngoài ra, họ còn thấy chiếc tuốc nơ vít cán gỗ và tảng đá dính máu. Cảnh sát tin rằng đây chính là hiện trường án mạng.

Nơi được cảnh sát xác định là hiện trường vụ án. Ảnh: DC behind the monuments

Nơi được cảnh sát xác định là hiện trường vụ án. Ảnh: DC behind the monuments

Cảnh sát sau đó thẩm vấn lên tới hơn 300 người liên quan. Theo điều tra, Carolyn là nhân chứng trong vụ án tấn công tình dục trẻ vị thành niên, liên quan một trong những người bạn của cô. Bạn bè cho biết Carolyn từng bị đe dọa nếu ra làm chứng.

Một tuần trước khi Carolyn bị giết, một thanh niên có liên quan sự việc đã đánh Carolyn trên vỉa hè gần trường học, nhưng cô không báo cảnh sát hay nói với mẹ về vụ hành hung này. Cảnh sát xác định được danh tính người này, tên là Ralph Garrett, 45 tuổi. Ralph bị buộc tội tấn công tình dục một người bạn của Carolyn. Carolyn cũng có ý định ra làm chứng chống lại Ralph.

Anh ta sở hữu chiếc ôtô có hai màu tương tự xe được nhìn thấy ở nơi thi thể được phát hiện. Ralph sống gần hiện trường và được cho là đã nói chuyện với Carolyn vào đêm cô bị sát hại. Ralph không về nhà vào đêm Carolyn bị sát hại.

Những điều này khiến anh ta trở thành nghi phạm số một. Cảnh sát quyết định họ cần phải nói chuyện với Ralph nhưng họ đã đi chậm một bước. Hai ngày sau, xe của Ralph được tìm thấy ở bên ngoài thị trấn.

Ngày 12/11/1954, một người dân tình cờ phát hiện thi thể của Ralph gần bãi đất trống nơi Carolyn bị tấn công. Địa điểm này cách nơi tìm thấy chiếc xe của Ralph khoảng 15 km. Anh ta tự sát bằng cách treo cổ với một chiếc thắt lưng. Ralph mặc áo khoác da màu đen, áo sơ mi, giày đen. Cảnh sát không tìm thấy bất kỳ manh mối nào khác trên người Ralph.

Vợ của Ralph nói rằng anh ta đã bị trầm cảm sau sự ra đi đột ngột của mẹ đẻ và đó có thể là nguyên nhân khiến tự sát. Ngoài ra, Ralph cao 1,75m và nặng tới 90 kg, lớn hơn nhiều so với người đàn ông khả nghi.

Cảnh sát cho rằng Ralph không liên quan vụ án Carolyn và kết luận cái chết của anh ta là vụ tự sát ngẫu nhiên. Cuộc điều tra về cái chết của Carolyn tiếp tục diễn ra trong nhiều năm nữa.

Những người bạn của Carolyn đã dẫn cảnh sát tới nhà một tài xế xe chở dầu 30 tuổi. Người này thỉnh thoảng đi hẹn hò với Carolyn. Anh ta đã bị thẩm vấn và sau đó được thả.

Ba tháng sau vụ giết người, các thám tử lại lục soát cả thành phố để tìm kiếm một cựu binh sĩ trẻ tuổi, người bị tình nghi tiếp theo. Cuối tháng 10/1958, cảnh sát bắt giữ 2 nghi phạm nữa là 2 người đàn ông 22 tuổi. Một trong số đó đã có "phản ứng mạnh" trong cuộc kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối. Tháng 1/1959, một thợ sắt 32 tuổi tiếp tục cảnh sát tạm giữ. Nhưng rồi, tất cả họ lần lượt được thả.

Người cuối cùng bị thẩm vấn là một thợ cơ khí. Người này bị bắt về tội hành hung một phụ nữ mà anh ta gặp trong quán bar. Anh ta đe dọa người phụ nữ rằng sẽ khiến cô giống như những gì anh ta đã làm với nạn nhân khác đồng thời đề cập đến việc từng ném một trong số họ xuống đường ray. Người đàn ông sau đó bị phạt 25 USD cho lời đe dọa và được thả.

Gần 70 năm trôi qua nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được hung thủ giết hại Carolyn. Không ai biết "Paul" là ai hoặc tại sao cái tên đó lại được viết trên đùi Carolyn bằng thỏi son. Vụ án được xếp vào trong những kỳ án bí ẩn nhất của nước Mỹ.

Hoàng Phong (Theo Baltimore Sun, Our Community Now, Findagrave)


***************

Nữ diễn viên 23 tuổi bị bắt khẩn vì bán dâm nghìn đô, “tóm sống” trong tình trạng khoả thân ở khách sạn 5 sao


Làng giải trí Indonesia gặp cú sốc đầu năm khi thông tin nữ diễn viên đình đám Cassandra Angelie vừa bị cảnh sát bắt vì hành vi bán dâm. Cảnh sát nước này đã thực hiện cuộc truy quét ổ mại dâm quy mô lớn vào tháng 12 năm 2021 vừa qua, tuy nhiên thông tin bắt giữ Cassandra chính thức được chia sẻ vào ngày 5/1/2022.

Trang Kosmo đưa tin, nữ diễn viên 23 tuổi bị bắt quả tang bán dâm tại khách sạn 5 sao Ascott, Jarkata (Indonesia). Lúc cảnh sát ập vào, người đẹp đang trong tình trạng khoả thân. Ngoài nữ diễn viên, cảnh sát còn bắt được 3 người đàn ông khác là ma cô và bảo vệ thuộc đường dây bán dâm mà Cassandra tham gia. Ngoài ra, họ cũng đã tịch thu 1 số vật dụng của nữ diễn viên tại hiện trường bao gồm điện thoại di động, thẻ ghi nợ và 1 bộ đồ lót màu đen.

Trong lời khai của mình, Cassandra thừa nhận vì tình hình tài chính của mình bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19 nên cô mới tuyệt vọng, đồng ý tham gia bán dâm để có tiền. Trước khi bị bắt giữ, Cassandra Angelie đã phục vụ 5 khách.

Với mỗi vụ "hẹn hò", Cassandra được trả 30 triệu rupee (2.000 đô, tương đương 47 triệu đồng). Trang VOIID cho hay, thực chất nữ diễn viên từng bị đồn thổi tham gia đường dây bán dâm online từ rất lâu trước đó.

Cassandra Angelie sinh năm 1998, là diễn viên kiêm người mẫu của làng giải trí Indonesia. Tên tuổi của cô nàng vụt sáng khi tham gia bộ phim nổi tiếng Ikatan Cinta. Trên MXH, Cassandra thường xuyên chia sẻ những hình ảnh sang chảnh, khoe khoang những chuyến du lịch cùng hàng hiệu đắt đỏ.

Những hình ảnh được nữ diễn viên chia sẻ trên MXH


**************


MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày10 -01 -2022: Ảnh girl xinh châu Âu, thích bác Hồ....

Cái chết bí ẩn của cô gái tài năng gốc Việt ở tầng hầm Đại học Yale


HCM-concu

*****************

Mít Thái, dưa hấu, thanh long... đổ đống, bán rẻ bèo trên vỉa hè TPHCM


Tại một số tuyến đường như Tân Kỳ Tân Quý, Trường Chinh (Q.Tân Phú), Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp), Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức)… xuất hiện khá nhiều điểm bán mít Thái, thanh long, dưa hấu… với giá khá rẻ. Giá cả ba loại đều khoảng 7.000 - 8.000 đồng/kg, hoặc 15.000 đồng/2kg. Có điểm bán giá dưa hấu chỉ 5.000 đồng/kg do dưa nhiều nhưng người mua khá thưa thớt. Quanh các khu chợ truyền thống tại nhiều quận huyện, các loại trái cây này cũng được chất đầy các xe đẩy.

Mít thái, dưa hấu… chất thành đống với giá 8.000 đồng/kg tại vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức nhưng ít khách mua - ẢNH: Q.BÌNH
Mít thái, dưa hấu… chất thành đống với giá 8.000 đồng/kg tại vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức nhưng ít khách mua - Ảnh: Q.Bình

Anh Nguyễn Văn Chí - người bán dưa hấu Long An trên vỉa hè đường Tân Kỳ Tân Quý - cho biết dưa hấu tại ruộng rớt giá nhanh trong khoảng một tuần trở lại đây do các đầu mối giảm bớt thu mua giữa thời điểm dưa chín rộ. Giá dưa tại ruộng có thời điểm giảm còn 4.000 đồng/kg trong khi chưa đầy một tháng trước giá là 14.000 -15.000 đồng/kg. “Hiện giá dưa hấu bán lẻ tại các chợ, cửa hàng, siêu thị của TP.HCM vẫn phổ biến từ 15.000 - 23.000 đồng/kg”, anh Chí cho biết.

Nhiều điểm bán mít Thái nguyên trái với giá phổ biến 8.000 đồng/kg. “Nếu như một trái mít 10kg cách đây vài tuần có giá hơn 200.000 đồng, nếu xẻ thành miếng giá 25.000 - 30.000 đồng/kg thì hiện chỉ còn 80.000 đồng. Rất lâu rồi loại trái cây này mới rẻ đến vậy”, người bán mít trên đường Phạm Văn Đồng cho biết.


*************

Mẹ 14 tuổi sinh con, bà ngoại mang đi bán


 Đứa bé được bán với giá 110.000 nhân dân tệ (17.260 USD) và điều đáng nói người mang bé trai đi bán chính là... bà ngoại.

Đứa bé được vận chuyển bởi một cặp vợ chồng đã mua cậu bé từ các thành viên trong gia đình mà người mẹ không hề hay biết. Ảnh: Sohu
Đứa bé bị bà ngoại bán đi được cảnh sát giải cứu. Ảnh: Sohu

Cậu bé được giải cứu trên một chuyến tàu vào ngày 31/12/2021. Những kẻ buôn người là một cặp vợ chồng đã trả tiền cho bà ngoại đứa trẻ trong khi người mẹ đẻ không hề hay biết.

Những người đi tàu nghi ngờ cặp vợ chồng này khi họ hỏi mượn sữa bột trẻ em và đã gọi cảnh sát. Cặp đôi bị giam giữ vì không xuất trình được giấy khai sinh của đứa bé. 

Được biết, mẹ của bé trai là một cô gái 14 tuổi họ Yang. Em bé được sinh vào cuối tháng 11/2021 tại Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc.

Để “bảo vệ danh tiếng gia đình”, mẹ của cô gái đã mang bán cháu của mình cho cặp vợ chồng nói trên. 

Theo thông tin cảnh sát thu thập ban đầu, Yang đã mất liên lạc với cha của đứa bé sau khi mang thai và chỉ chia sẻ việc mang thai với mẹ ruột lúc sắp sinh. Sinh xong, vì không muốn cho người thân biết nên Yang đã giao con cho mẹ của mình chăm sóc. 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ của Yang đã quyết định bán cháu ngoại đế lấy tiền. “Yang chưa kết hôn và cô ấy vẫn chưa thành niên. Cô ấy có thu nhập ít ỏi và không có khả năng nuôi con”, cảnh sát Li Xingdong cho biết. Cảnh sát Li cho biết thêm Yang không biết con bị bán đi.

Những bà mẹ ở tuổi vị thành niên là điều phổ biến ở Trung Quốc và việc phá thai cũng xuất hiện nhiều nhất ở các cô gái vị thành niên. Tình trạng trẻ sơ sinh bị các bà mẹ trẻ bỏ rơi cũng thường xảy ra ở Trung Quốc và đã nhiều lần gây xôn xao dư luận.

Năm 2019, một cô gái 15 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến đã sinh non một bé trai tại bệnh viện. Cô nói với các bác sĩ hãy để cho em bé chết đi. Tuy nhiên, đứa bé sống sót và được cha của cô gái đưa đi sau khi cảnh sát can thiệp.

Trung Quốc đặc biệt tập trung vào việc chống buôn bán trẻ em, vốn đã tràn lan vào những năm của thập niên 1980 và 1990 trong bối cảnh chính sách một con ở nước này. Số vụ bắt cóc trẻ em giảm từ gần 6.000 vụ vào năm 2012 xuống còn 666 vụ vào năm 2020. Tuy nhiên, các vụ mua bán trẻ vẫn thường xuyên xuất hiện. Vào giữa tháng 12/2021, một người đàn ông bị kết án 10 năm tù vì đã bán 5 đứa con của mình với tổng số tiền 180.000 nhân dân tệ (28.247 USD).


****************

Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổiVụ việc bé gái 8 tuổi N.T.V.A. qua đời do bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) bạo hành tại TP.HCM trong thời gian vừa qua đã tạo nên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ trong cộng đồng.

Không chỉ bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi đầy oan ức, thương tâm của bé gái cùng sự phẫn uất trước hành vi vô nhân tính của "dì ghẻ" cùng người cha trên các trang mạng xã hội, nhiều người còn có những hành động thực tế để bày tỏ quan điểm.

Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 1.

Đoàn xe diễu hành thu hút sự chú ý của nhiều người (Ảnh: NVCC)

Vào ngày 9/1, một dàn ô tô đã diễu hành quanh khu vực trung tâm thành phố Hà Nội với những vòng hoa trắng bày tỏ sự tiếc thương cũng như quan điểm tin tưởng vào pháp luật: "Chúng tôi tin pháp luật Việt Nam sẽ trả lại công lý cho V.A."; "Hành động của Thái và Trang là giết người một cách man rợ". Sự xuất hiện của đoàn xe đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân thủ đô khi đi trên đường.

Liên hệ với chị Trần Vân Anh, một trong những người tham gia cuộc diễu hành này, được biết có khoảng 20 người đã tham gia và mọi người đều đảm bảo quy tắc 5K phòng chống dịch: "Mọi người đều là các bố, các mẹ tham gia các nhóm muốn đòi lại công lý cho V.A. trên Facebook rồi kết nối với nhau."

"Nhiều người ủng hộ từ xa đã tổ chức thắp nến tưởng niệm tại Vườn hoa Lý Thái Tổ từ 4 giờ chiều. Sau đó đoàn xe của chúng mình đi quanh Tràng Tiền, Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn, Đường Thanh Niên, Lăng Bác… và nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ người dân." - chị Vân Anh thông tin cụ thể về buổi tưởng niệm của nhóm.


Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 2.
Dàn ô tô diễu hành quanh trung tâm Hà Nội lan tỏa thông điệp mạnh mẽ sau vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi - Ảnh 2.

Rất nhiều người tập trung làm lễ tưởng niệm cho bé V.A (Ảnh: NVCC)

"Chúng mình muốn làm lễ tưởng niệm cho V.A.. Chọn màu xanh và hình ảnh đám mây giống như tên con, mong con luôn là 1 thiên thần xinh đẹp. Không chỉ vậy, chúng mình muốn tiếp thêm sức mạnh cho gia đình bé, lên án hành động tra tấn trẻ em của Thái - Trang. Kẻ ác phải bị đền tội.

Cùng với đó, cũng hy vọng có được tiếng nói ủng hộ từ người dân trên cả nước, kiều bào và công luận quốc tế. Đặt niềm tin vào pháp luật Việt Nam sẽ mang lại công lý cho V.A. và gia đình.

Trẻ em phải được yêu thương và bảo vệ!"

Thông qua sự việc của bé V.A., chị Vân Anh bày tỏ: "Mong người làm cha mẹ hãy luôn đặt hạnh phúc của con trẻ lên trên hết, dù có còn chung đôi trong cuộc sống hôn nhân hay không.

Chúng mình mong từ vụ việc này, cả xã hội sẽ chung tay chống lại bạo hành trẻ em. Đừng im lặng trước những điều xấu ở quanh mình.

Mong từng cha mẹ, gia đình và nhà trường hãy giáo dục, chuẩn bị cho các con những kĩ năng bảo vệ bản thân, chống lại bạo hành."


**************

Diệp Lâm Anh ly thân chồng

TP HCMDiệp Lâm Anh cho biết dọn khỏi nhà chồng - doanh nhân Đức Nghiêm - một tuần, cả hai hiện ly thân.

Chiều 9/1, Diệp Lâm Anh nói: "Trước đó, tôi và chồng 'chiến tranh lạnh' dù sống chung nhà. Hiện hôn nhân chúng tôi không thể cứu vãn được nữa".

Diệp Lâm Anh xác nhận ly thân chồng, chiều 9/1. Ảnh: Hoàng Dung

Diệp Lâm Anh xác nhận ly thân chồng, chiều 9/1. Ảnh: Hoàng Dung

Chiều 31/10/2021, doanh nhân Nghiêm Đức công bố trên trang cá nhân họ đã ly thân từ đầu năm, đang làm thủ tục ly dị. Sau đó, Diệp Lâm Anh gặp gỡ báo chí cho biết không hiểu lý do bài đăng, cả hai chỉ cãi nhau, không ly thân. Diễn viên lý giải khi đó cô nghĩ vẫn có thể hàn gắn, không muốn làm rùm beng để giữ danh tiếng gia đình.

Tin đồn hôn nhân rạn nứt dấy lên từ tháng 8 năm ngoái, sau thời gian dài nữ diễn viên không đăng ảnh của ông xã trên trang cá nhân. Khi đó, Diệp Lâm Anh phủ nhận và cho biết cuộc sống của cô vẫn diễn ra bình thường.

Năm 2018, cô kết hôn với doanh nhân Nghiêm Đức ở TP HCM. Họ có hai con: bé gái tên Boorin (ba tuổi) và bé trai B.Boy (hai tuổi). Từ khi lấy chồng, cô ít hoạt động showbiz, chủ yếu kinh doanh cửa hàng trà sữa, thời trang.

Diệp Lâm Anh sinh năm 1989 tại Hà Nội. Trước khi trở thành ca sĩ, diễn viên như hiện nay, cô từng có sáu năm là thành viên nhóm nhảy Big Toe. Năm 2012, cô tham gia cuộc thi Hoa khôi Thể thao nhưng không đoạt giải nào. Năm 2013, cô giành quán quân chương trình Cuộc đua kỳ thú.

Diệp Lâm Anh phủ nhận ly hôn

Diệp Lâm Anh nói về tin đồn ly hôn và mối quan hệ vợ chồng hồi tháng 11/2021. Video: Hoàng Dung


************

Cái chết bí ẩn của cô gái tài năng gốc Việt ở tầng hầm Đại học Yale

MỹThi thể nữ nghiên cứu sinh Annie Le được tìm thấy trong tầng hầm Đại học Yale, đúng ngày cô định tổ chức đám cưới.

Ngày 13/9/2009, hơn 100 nhân viên pháp y và chuyên gia giám định xuống hầm ngầm trung tâm nghiên cứu động vật tại Đại học Yale thực hiện cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Mục tiêu là Annie Le, 24 tuổi, người Mỹ gốc Việt, nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ, mất tích năm ngày trước.

Annie từ nhỏ nổi tiếng thông minh ham học "không đối thủ". Cô thi vào Đại học Rochester với học bổng 160.000 USD và Đại học Yale danh giá với thành tích xuất sắc.

Annie thường một mình đến phòng thí nghiệm từ sớm, đêm mới đi bộ về ký túc xá, thậm chí nhiều lúc ngủ luôn trong phòng thí nghiệm. An ninh trong khuôn viên Đại học Yale được đánh giá rất tốt với hệ thống camera không góc chết nên người nhà không lo lắng, cho đến ngày 8/9/2009, khi chỉ còn 5 ngày nữa, Annie sẽ cùng bạn trai Jonathan tổ chức hôn lễ.

Là người mê công việc, 10h sáng hôm đó, Annie vẫn đến phòng thí nghiệm như thường lệ. Đến 22h, thấy cô vẫn chưa về, các bạn cùng phòng gọi điện thoại không được nên liên lạc với Jonathan.Anh này nói đã một ngày không liên lạc với Annie, và cả cha mẹ cô cũng vậy.

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Trong phòng thí nghiệm của Annie không có gì khác thường. Ví và điện thoại di động của cô vẫn trên bàn làm việc. Tầng hầm có rất nhiều dự án nghiên cứu bí mật nên Đại học Yale không lắp camera giám sát ở vị trí này. Do đó, cảnh sát chỉ có thể xem lại video giám sát lối lên xuống hầm ngầm và hai lối ra vào tòa nhà.

Họ thấy Annie đi xuống hầm lúc 10h, nhưng không thấy đi lên. Thậm chí lúc 12h55', có chuông báo cháy, tất cả rời khỏi tòa nhà, nhưng cũng không có bóng dáng Annie.

Hầm ngầm có biện pháp bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, không lối ra nào khác. Nếu Annie không có dưới hầm ngầm, chỉ còn một khả năng có người cho cô vào va ly hoặc túi đồ khá lớn rồi mang ra, vì Annie rất chỉ cao 1m50. Cảnh sát lại một lần nữa xem lại video để tìm người có thể mang Annie ra ngoài, nhưng không phát hiện gì.

Nghiên cứu lại toàn bộ quá trình điều tra, cảnh sát cho rằng Annie vẫn còn ở dưới hầm ngầm, vì vậy huy động hơn 100 người cùng tìm kiếm. Họ phát hiện cửa phòng thí nghiệm có dấu vết nghi là máu. Trên trần phòng thí nghiệm có một chiếc găng tay cao su, một chiếc tất màu trắng, một chiếc áo khoác phòng thí nghiệm màu vàng có dính vết máu và một hạt vòng nhỏ được cho là của Annie.

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Những phát hiện này củng cố niềm tin cho đội tìm kiếm, họ tin tưởng nữ nghiên cứu sinh nhất định đang bị giấu ở một ngóc ngách nào đó dưới hầm.

Với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, thi thể cô gái 24 tuổi bị treo trên hộp kỹ thuật có diện tích 1,5 m2 được cảnh sát phát hiện phía sau một cánh cửa hộp kỹ thuật. Ngày Annie được tìm thấy cũng chính là ngày cô dự định tổ chức hôn lễ.

Trên người Annie có nhiều chỗ gãy xương nhưng nguyên nhân chết lại là bị siết cổ. Đối tượng tình nghi đầu tiên của cảnh sát chính là cậu bạn trai Jonathan. Nhưng sau khi điều tra, cảnh sát lại phát hiện tình cảm của Annie và Jonathan cực kì tốt, yêu nhau từ thời ở Đại học Rochester. Hôm xảy ra vụ án, Jonathan cũng có bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo.

Annie hiền lành, quan hệ xã hội cực kì đơn giản. Vì vậy cảnh sát chuyển trọng điểm điều tra đến những người có thể tự do ra vào hầm ngầm, nơi có mức độ bảo mật cực cao và chỉ rất ít người có quyền tiếp cận.

Hai người bị cảnh sát khoanh vùng là Raymond Clark II, phụ trách chăm sóc các loại động vật thí nghiệm dưới hầm và Larry, phụ trách bảo vệ các thiết bị dưới hầm ngầm. Họ có quyền đi lại tự do khắp các ngóc ngách của hầm ngầm. Hôm đó cả hai đều đi làm.

Raymond khai hơn 10h sáng có thấy Annie nhưng lúc 12h55' nghe thấy tiếng cảnh báo hỏa hoạn liền chạy ra sớm. Khi tình hình ổn định, anh ta trở lại hầm ngầm, làm việc đến hơn 16h rồi ra về. Larry khai tương tự và khẳng định tan làm lúc 14h30' và trở về nhà.

Cảnh sát xem lại video giám sát, xác nhận hai người không nói dối, ít nhất là về thời gian lên xuống hầm. Có điều bởi dưới hầm không có camera, không ai biết rốt cuộc hai người đã làm gì dưới đó.

Trong quá trình xem lại video về Raymond, cảnh sát phát hiện khi rời khỏi tòa nhà, dáng vẻ Raymond dường như có tâm trạng nặng nề. Đồng nghiệp đều nói Raymond hướng nội, ít giao lưu. Tuy nhiên khi cảnh sát hỏi Raymond và Annie có mâu thuẫn gì không, lại có người nói từng nhìn thấy tranh cãi, nguyên nhân hình như vì bất đồng trong việc đối xử với chuột bạch, nhưng sau đó hai người đã nhanh chóng giảng hòa.

Cảnh sát nhận thấy dưới hầm có rất nhiều cửa an ninh nên quyết định xem lại thông tin quẹt thẻ tại các cửa để kiểm chứng lại việc di chuyển của Raymond và Larry. Họ phát hiện, 11h- 12h10' hôm xảy ra vụ án, Raymond ra vào phòng thí nghiệm của Annie đến 11 lần. Anh ta lập tức bị xếp vào diện đối tượng tình nghi số một, tiến hành điều tra trọng điểm.

Theo quy định, trước khi đi xuống hầm ngầm, nhân viên cần quẹt thẻ và kí tên vào sổ đăng ký tại cửa an ninh. Trong cuốn sổ đăng ký, Annie luôn kí tên bằng bút màu xanh lá cây, Raymond thì ký tên bằng bút màu đen, nhưng sau khi xảy ra vụ án, Raymond ký bằng màu xanh lá.

Xem lại một lần nữa video giám sát về Raymond, cảnh sát cũng phát hiện, khi đi xuống hầm ngầm lần đầu tiên lúc hơn 7 giờ sáng, Raymond mặc áo thí nghiệm màu vàng nhưng lúc chạy lên khỏi hầm ngầm do có chuông báo cháy lại mặc áo màu xanh, trên vai phải có một vết bẩn nghi là máu.

Đến lúc quay lại hầm ngầm, vết bẩn trên vai áo Raymond biến mất. Điều này có nghĩa sau khi xuống hầm ngầm Raymond đã thay áo, sau khi lên khỏi hầm lại thay áo lần nữa, trong vòng một ngày ít nhất thay đến ba chiếc áo. Đây rõ ràng là tình tiết không bình thường.

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond tháy 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond thay 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Theo kết quả xét nghiệm, trên quần áo của Annie, chiếc tất dính máu, găng tay cao su và chiếc áo thí nghiệm màu vàng tìm thấy ở hiện trường đều tìm thấy ADN của Raymond.

Trước rất nhiều bằng chứng, Raymond không phủ nhận cáo buộc của cảnh sát, nhưng im lặng. Trong phiên tòa xét xử, Raymond xin lỗi người nhà Annie, thừa nhận "có trách nhiệm không thể chối cãi đối với cái chết của Annie".

Ngày 17/3/2011, Raymond bị phạt 44 năm tù về tội Cố ý giết người, nhưng không chịu nói ra lí do sát hại. Cảnh sát suy đoán rất có thể Raymond yêu đơn phương Annie, nhưng tính cách hướng nội nên không dám ngỏ lời. Khi được biết Annie sắp làm đám cưới, Raymond không chịu được việc cô sẽ trở thành vợ người khác nên gây án.

Nhận định này cũng được bạn gái cũ của Raymond ủng hộ. Cô nói Raymond mắc chứng hoang tưởng ảo giác, có dục vọng khống chế rất mạnh, có thể đã bày tỏ tình cảm với Annie nhưng bị từ chối nên ra tay. Tuy nhiên việc Raymond yêu đơn phương Annie chỉ là phỏng đoán, ngoài nạn nhân và hung thủ, không ai có thể biết rõ động cơ thực sự.

Sau cái chết của nghiên cứu sinh gốc Việt tài năng, Đại học Yale thành lập quỹ học bổng lấy tên cô. Tiền của những người quyên tặng sẽ được chuyển đến quỹ học bổng Annie Le của trường Yale. Gia đình cô mong muốn những người gửi tiền phúng điếu cô sẽ chuyển cho quỹ này.

Đây là tổ chức giúp trẻ em của các cộng đồng có thu nhập thấp có cơ hội học hành lên cao bằng việc hỗ trợ học phí. Annie và vị hôn phu trước đó đã dự định gợi ý quà cưới cho họ được chuyển thành tiền cho tổ chức này.


****************

Kỳ án trên đường ray


MỹThi thể Carolyn Wasilewski được phát hiện trên đường ray xe lửa với dòng chữ kỳ lạ được viết bằng son môi và đến nay, sau 70 năm, vụ án vẫn chưa có lời giải.

Khoảng 18h15' ngày 8/11/1954, Carolyn Wasilewski, khi đó mới 14 tuổi, sống ở thành phố Baltimore, bang Maryland nói với bố mẹ rằng sẽ đi gặp bạn để cùng nhau đăng ký học khiêu vũ và sẽ trở về sớm. Lúc này, Carolyn mặc áo hồng, váy đen và quấn khăn màu xanh lá cây, tóc buộc thành lọn gọn gàng. Đó là lần cuối cùng gia đình nhìn thấy cô.

Tối hôm đó, Carolyn không xuất hiện tại nhà của bạn và cô cũng không có mặt để đăng ký học khiêu vũ. Suốt đêm hôm đó, cha mẹ Carolyn tìm kiếm con gái. 7h sáng hôm sau, tại khu vực đường sắt cách nhà Carolyn gần 13 km, một kỹ sư tàu hỏa phát hiện thứ gì đó kỳ lạ nằm ngay trên đường ray bên dưới Cầu Đại lộ Belvedere. Đến gần, người này hoảng hốt khi phát hiện đó là thi thể.

Nạn nhân được xác định là Carolyn, có nhiều vết trầy xước và bầm tím, giày và váy của nạn nhân đã biến mất. Đặc biệt, trên đùi phải của cô có chữ "Paul" được viết bằng son môi.

Dù mới 14 tuổi, song mọi người thường nhầm Carolyn với thiếu nữ tuổi đôi mươi bởi vẻ trưởng thành, biết cách ăn mặc.

Cô bé 14 tuổi Carolyn Wasilewski có ngoại hình già dặn, biết trang điểm, ăn mặc. Ảnh: DC behind the monuments

Cô bé 14 tuổi Carolyn Wasilewski có ngoại hình già dặn, biết trang điểm, ăn mặc. Ảnh: DC behind the monuments

Cái chết của cô bé gây chấn động toàn thành phố và thú hút sự chú ý truyền thông cả nước. Khám nghiệm tử thi cho thấy dường như Carolyn đã vật lộn, giằng co với thủ phạm. Cô không bị tấn công tình dục. Thời điểm nạn thở được xác định vào khoảng 23h ngày 8/11/1954.

Cảnh sát xác định rằng Carolyn không bị giết chết trên đường ray. Cô đã bị ném xuống từ cây cầu phía trên đường ray để tạo hiện trường giả giống như tai nạn. Hung thủ hy vọng nạn nhân sẽ bị tàu cuốn đi hoặc làm cho biến dạng.

Chuyến tàu cuối cùng đi qua nơi tìm thấy thi thể Carolyn vào lúc 22h30, nghĩa là hung thủ đưa thi thể Carolyn tới đường ray sau 22h30. Điều này phù hợp với lời khai của một nhân chứng rằng đã nhìn thấy chiếc ôtô màu kem có mui sẫm màu đỗ ở cây cầu phía trên đường ray lúc 23h40'.

Nhân chứng cho biết lúc đó, đèn xe bị tắt, người này cho rằng ôtô bị hỏng ắc quy nên đi tới định giúp đỡ tài xế. Nhưng khi anh đến gần, chiếc xe lao vụt đi, vượt cả đèn đỏ. Nhân chứng ước tính tốc độ của chiếc xe lúc đó phải lên tới 96 km/h. Tài xế là người cao khoảng 1m57 và nặng dưới 57 kg.

Vào đêm Carolyn biến mất, người hàng xóm đã nhìn thấy nhiều vết máu ở một bãi đất trống chỉ cách nhà Carolyn hơn một dãy nhà. Tìm kiếm tại khu đất này, cảnh sát đã phát hiện đôi giày màu xanh lam của Carolyn. Các vật dụng cá nhân khác như bông tai, mặt dây chuyền, lô quấn tóc của thiếu nữ 14 tuổi cũng ở gần đó. Ngoài ra, họ còn thấy chiếc tuốc nơ vít cán gỗ và tảng đá dính máu. Cảnh sát tin rằng đây chính là hiện trường án mạng.

Nơi được cảnh sát xác định là hiện trường vụ án. Ảnh: DC behind the monuments

Nơi được cảnh sát xác định là hiện trường vụ án. Ảnh: DC behind the monuments

Cảnh sát sau đó thẩm vấn lên tới hơn 300 người liên quan. Theo điều tra, Carolyn là nhân chứng trong vụ án tấn công tình dục trẻ vị thành niên, liên quan một trong những người bạn của cô. Bạn bè cho biết Carolyn từng bị đe dọa nếu ra làm chứng.

Một tuần trước khi Carolyn bị giết, một thanh niên có liên quan sự việc đã đánh Carolyn trên vỉa hè gần trường học, nhưng cô không báo cảnh sát hay nói với mẹ về vụ hành hung này. Cảnh sát xác định được danh tính người này, tên là Ralph Garrett, 45 tuổi. Ralph bị buộc tội tấn công tình dục một người bạn của Carolyn. Carolyn cũng có ý định ra làm chứng chống lại Ralph.

Anh ta sở hữu chiếc ôtô có hai màu tương tự xe được nhìn thấy ở nơi thi thể được phát hiện. Ralph sống gần hiện trường và được cho là đã nói chuyện với Carolyn vào đêm cô bị sát hại. Ralph không về nhà vào đêm Carolyn bị sát hại.

Những điều này khiến anh ta trở thành nghi phạm số một. Cảnh sát quyết định họ cần phải nói chuyện với Ralph nhưng họ đã đi chậm một bước. Hai ngày sau, xe của Ralph được tìm thấy ở bên ngoài thị trấn.

Ngày 12/11/1954, một người dân tình cờ phát hiện thi thể của Ralph gần bãi đất trống nơi Carolyn bị tấn công. Địa điểm này cách nơi tìm thấy chiếc xe của Ralph khoảng 15 km. Anh ta tự sát bằng cách treo cổ với một chiếc thắt lưng. Ralph mặc áo khoác da màu đen, áo sơ mi, giày đen. Cảnh sát không tìm thấy bất kỳ manh mối nào khác trên người Ralph.

Vợ của Ralph nói rằng anh ta đã bị trầm cảm sau sự ra đi đột ngột của mẹ đẻ và đó có thể là nguyên nhân khiến tự sát. Ngoài ra, Ralph cao 1,75m và nặng tới 90 kg, lớn hơn nhiều so với người đàn ông khả nghi.

Cảnh sát cho rằng Ralph không liên quan vụ án Carolyn và kết luận cái chết của anh ta là vụ tự sát ngẫu nhiên. Cuộc điều tra về cái chết của Carolyn tiếp tục diễn ra trong nhiều năm nữa.

Những người bạn của Carolyn đã dẫn cảnh sát tới nhà một tài xế xe chở dầu 30 tuổi. Người này thỉnh thoảng đi hẹn hò với Carolyn. Anh ta đã bị thẩm vấn và sau đó được thả.

Ba tháng sau vụ giết người, các thám tử lại lục soát cả thành phố để tìm kiếm một cựu binh sĩ trẻ tuổi, người bị tình nghi tiếp theo. Cuối tháng 10/1958, cảnh sát bắt giữ 2 nghi phạm nữa là 2 người đàn ông 22 tuổi. Một trong số đó đã có "phản ứng mạnh" trong cuộc kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối. Tháng 1/1959, một thợ sắt 32 tuổi tiếp tục cảnh sát tạm giữ. Nhưng rồi, tất cả họ lần lượt được thả.

Người cuối cùng bị thẩm vấn là một thợ cơ khí. Người này bị bắt về tội hành hung một phụ nữ mà anh ta gặp trong quán bar. Anh ta đe dọa người phụ nữ rằng sẽ khiến cô giống như những gì anh ta đã làm với nạn nhân khác đồng thời đề cập đến việc từng ném một trong số họ xuống đường ray. Người đàn ông sau đó bị phạt 25 USD cho lời đe dọa và được thả.

Gần 70 năm trôi qua nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được hung thủ giết hại Carolyn. Không ai biết "Paul" là ai hoặc tại sao cái tên đó lại được viết trên đùi Carolyn bằng thỏi son. Vụ án được xếp vào trong những kỳ án bí ẩn nhất của nước Mỹ.

Hoàng Phong (Theo Baltimore Sun, Our Community Now, Findagrave)


***************

Nữ diễn viên 23 tuổi bị bắt khẩn vì bán dâm nghìn đô, “tóm sống” trong tình trạng khoả thân ở khách sạn 5 sao


Làng giải trí Indonesia gặp cú sốc đầu năm khi thông tin nữ diễn viên đình đám Cassandra Angelie vừa bị cảnh sát bắt vì hành vi bán dâm. Cảnh sát nước này đã thực hiện cuộc truy quét ổ mại dâm quy mô lớn vào tháng 12 năm 2021 vừa qua, tuy nhiên thông tin bắt giữ Cassandra chính thức được chia sẻ vào ngày 5/1/2022.

Trang Kosmo đưa tin, nữ diễn viên 23 tuổi bị bắt quả tang bán dâm tại khách sạn 5 sao Ascott, Jarkata (Indonesia). Lúc cảnh sát ập vào, người đẹp đang trong tình trạng khoả thân. Ngoài nữ diễn viên, cảnh sát còn bắt được 3 người đàn ông khác là ma cô và bảo vệ thuộc đường dây bán dâm mà Cassandra tham gia. Ngoài ra, họ cũng đã tịch thu 1 số vật dụng của nữ diễn viên tại hiện trường bao gồm điện thoại di động, thẻ ghi nợ và 1 bộ đồ lót màu đen.

Trong lời khai của mình, Cassandra thừa nhận vì tình hình tài chính của mình bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19 nên cô mới tuyệt vọng, đồng ý tham gia bán dâm để có tiền. Trước khi bị bắt giữ, Cassandra Angelie đã phục vụ 5 khách.

Với mỗi vụ "hẹn hò", Cassandra được trả 30 triệu rupee (2.000 đô, tương đương 47 triệu đồng). Trang VOIID cho hay, thực chất nữ diễn viên từng bị đồn thổi tham gia đường dây bán dâm online từ rất lâu trước đó.

Cassandra Angelie sinh năm 1998, là diễn viên kiêm người mẫu của làng giải trí Indonesia. Tên tuổi của cô nàng vụt sáng khi tham gia bộ phim nổi tiếng Ikatan Cinta. Trên MXH, Cassandra thường xuyên chia sẻ những hình ảnh sang chảnh, khoe khoang những chuyến du lịch cùng hàng hiệu đắt đỏ.

Những hình ảnh được nữ diễn viên chia sẻ trên MXH


**************


MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
MauLon.Net - Ảnh sex girl xinh châu Âu thích thọc thật sâu
*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm