Nhân Vật

Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần - Người Buôn Gió ( Xem bài đầy đủ đã post )

Ở phần 2 trước có đề cập phần 3 sẽ nhắc tới sự tái xuât giang hồ của ' minh chủ cải cách '' Trương Tấn Sang.

Trịnh Xuân Thanh dê tế - phần 6. ( 1,2,3,4,5 )


Trịnh Xuân Thanh dê tế - phần 6. ( 1,2,3,4,5 )

Có nhiều cách đấu tranh, tôi thích gọi là cuộc chơi hơn từ đấu tranh dân chủ. Cách đấu tranh thứ nhất là chỉ cần lên mạng với được tin tức gì đó, chửi dăm ba câ



Trịnh Xuân Thanh dê tế - phần 6.

Đêm đó tôi nằm trằn trọc, rồi lại ngồi dậy pha trà hút thuốc liên miên.

Có nhiều cách đấu tranh, tôi thích gọi là cuộc chơi hơn từ đấu tranh dân chủ. Cách đấu tranh thứ nhất là chỉ cần lên mạng với được tin tức gì đó, chửi dăm ba câu, chửi càng tục càng tốt, kiểu như địt mẹ thằng Hồ Chí Minh là thằng bán nước hại dân, bọn chó cộng sản dã man ...abc này nọ. Cách này đơn giản, không phải nghĩ nhiều, cũng không phải tốn thời gian , công sức và tiền bạc.

Cách đó không bị mang tiếng gì trong giới '' đấu tranh '', tinh thần thể hiện hăng hái thế còn gì nữa.

Cách nữa là thỉnh thoảng làm bài phê phán nhè nhẹ về đường lối cộng sản VN. Mang vẻ ôn hoà , trí thức được lòng tất cả, mà cộng sản cũng không ghét mình lắm. Đôi khi gửi vài trăm usd về làm từ thiện giúp đỡ người nghèo.

Cách cao thủ hơn như nhiều trí thức, nhà báo làm là ủng hộ công việc chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng, giả vờ như không biết đấy là cuộc thanh trừng nội bộ . Coi đó là chống tham nhũng thật và hùa theo nguyền rủa những kẻ bị hạ bệ. Dân chúng Việt Nam vốn đa phần ít cần tìm hiểu, với họ cứ có tên quan tham nào mang ra xử là họ vỗ tay mừng. Cách này vưa được lòng bọn đang mạnh mà vừa được lòng dân. Phần lớn những kẻ làm báo bây giờ thường chọn cách này.

Trong bối cảnh tâm thức của dân trí vừa thích cảnh chém giết, vừa e sợ chế độ cộng sản, vừa chỉ muốn ngóng tin nóng hổi để thoả mãn như trò giải trí. Chế độ thì đang năm phe, bảy phái, Những người cầm bút có cả một khoảng rộng để thể hiện vừa được danh, vừa được tiền, vừa được an thân.

Cách đấu tranh khác là viết bài , lên tiếng, tham gia những phong trào xã hội dân sự, đòi hỏi đa đảng đa nguyên như bao nhiêu người đang làm.

 Trịnh Xuân Thanh chỉ là một thằng quan trong chế độ cộng sản, hắn cũng tham nhũng, cũng đục khoét. Bây giờ thì đồng đội của hắn xử hắn để dành lại thị phần kiếm chác. Cớ gì phải dây dưa với hắn. Không khéo mang tiếng nhận tiền, là người của phe nọ, phe kia. Trong khi cái thế của tôi đang không hề bị vẩn đục gì. ?

 Tôi quyết định từ chối.

 Sáng hôm sau, tức ngày 4 tháng 9. Những người đàn ông kia gặp tôi để nhận câu trả lời.

Thật lạ là họ không ngạc nhiên gì khi thấy tôi từ chối khi câu chuyện bắt đầu. Tôi thấy việc lẽ ra rất gấp với họ, thế nhưng họ tiếp cận tôi rất bình tĩnh và thong thả. Từ lúc ở Houston đến cú điện thoại ở Muechen và cuộc gặp ở Berlin này.

Người đàn ông lịch thiệp nói.

- Gió nghĩ xem, giả dụ bây giờ thằng Thanh đến cơ quan như bình thường, nó không ý kiến phản bác, bằng lòng nhận tội. Chấp nhận làm con dê cho Trọng làm thịt. Mặc dù nó có những bằng chứng để gỡ tội cho mình, nhưng nó nhận tội giúp cho Trọng được thoả mãn.

Ông ta dừng lại nhìn tôi rồi tiếp.

- Thì phong trào dân chủ mà cậu theo đuổi được cái gì.?

Tôi né trách nhiệm, bởi chả có gì bắt tôi phải trách nhiệm cả.

- Em không phải là người lý tưởng, em không quan tâm, em có phận của mình, cứ thế này em chém gió cũng vui. Thằng Thanh đấy teo là việc của nó, cả đàn anh của nó cũng thế. Anh có thể đưa tin cho RFA, BBC, VOA, RFI  hay những tờ mạng khác rất nhiều người đọc.

 Người đàn ông mỉm cười độ lượng.

- Đúng là có thể đưa tin cho nhiều nơi, nhưng chúng tôi muốn Gió đưa. Vì cậu là dân đen, tiếng nói của cậu là tiếng nói của người dân bình thường. Tôi hỏi Gió, có thật cậu nghĩ rằng Thanh bây giờ cứ ra để Trọng xử. Cái đó sẽ mang lại điều tốt cho cái mà cậu theo đuổi không, cậu không có lý tưởng gì như cậu nói ? Cứ cho là vậy, thế còn những người bạn của cậu. Họ sẽ có lợi gì hay cuộc tranh đấu của họ càng khó khăn hơn nếu một kẻ như Trọng vững vàng giữ chế độ cộng sản.

Tôi lặng im không trả lời, người đàn ông nói về các cuộc diễn biến cách mạng trên thế giới, ông ta nói về tình hình và khả năng của những người đấu tranh dân chủ. Ông ta nhận định rất chính xác và thẳng thắn về khả năng của phong trào đấu tranh đòi dân chủ ở Việt Nam.

Cuối cùng là khả năng thay đổi đất nước diễn ra ở tầng lớp nào khả dĩ nhất.

Ông ta ngừng lại để tôi hút điếu thuốc nghĩ ngợi. Tôi nghĩ nếu Trịnh Xuân Thanh nộp mình cho Trọng và nhận rõ sai trái, xin đảng khoan hồng. Những người anh em đấu tranh của tôi chả được cái gì. Chỉ có bọn bồi bút đang lăm le chờ đợi điều đó để tung hô Nguyễn Phú Trọng là người liêm khiết, người có thái độ rõ ràng, chúng sẽ ca ngợi sở dĩ chế độ cộng sản này, đất nước này chưa đi lên được vì chưa có người cộng sản chân chính như Nguyễn Phú Trọng thể hiện quyết tâm. Giờ đây ngài TBT đã thể hiện sự mạnh mẽ của mình làm trong sạch đảng và dành được cảm tình trong dân chúng. Uy tin của ngài và đảng của ngài càng được vững chắc.

Quyền và danh vọng của Nguyễn Phú Trọng và đảng công sản VN càng lớn bao nhiêu, thì sự yếu ớt của phong trào xã hội dân sự , đòi đa nguyên, đa đảng sẽ kém đi bấy nhiêu. Đấy là điều rõ ràng không phải nghĩ nhiều.

Tôi nghĩ một hồi rồi hỏi.

- Liệu Thanh nó dám chơi đến cùng không, giờ đang lưng chừng nó ra nhận tội, thế thì mình thành trò cười cho thiên hạ. Bọn Trọng nó càng được thể huênh hoang, đấy, cưỡng không lại, phải ra xin xỏ thế này thế kia. Em muốn nói chuyện với Thanh lần nữa.

Phải loay hoay 20 phút chúng tôi mới gọi được Thanh, tôi hỏi ông có dám chống lại thằng Trọng đến cùng không. Vì nếu không thì thôi, bỏ luôn bây giờ đi còn kịp.

Thanh mắt long nói.

-  Tôi gọi điện cho bọn Thanh Niên đọc nguyên văn cái lá đơn rồi, bọn này nó không dám đăng đâu. Ông đưa lên hộ tôi.

Tôi nói.

- Khi tôi đưa lên, ông chẳng còn đường lùi nữa đâu.

Cả Thanh và hai người đàn ông đều bật cười trước câu hỏi ngô nghê của tôi. Họ cùng nói.

- Không lùi, Gió yên tâm.

Tôi không phải ngô nghê gì mà không biết chuyện chẳng còn dường lùi khi lá đơn được công bố. Chẳng qua tôi muốn khi người ta bảo mình giúp việc gì dù nhỏ mà hệ trọng đến cuộc đời họ, tôi hỏi lại để mình không mang tiếng gì thôi.

 Bây giờ thì tôi vẫn có thể từ chối. Lần nữa cái ý nghĩ so đo lại hiện lên trong đầu tôi. Tự nhiên tôi dấn vào cái việc này làm gì, cuộc thay đổi chắc gì đã đến, nếu nó đến thì một phe kia lên chắc gì đã có thay đổi. Chả có gì đảm bảo cả, trong khi tự nhiên mình sẽ mắc vào mớ lùng bùng rồi mang tiếng là người có quan hệ dây dưa với quan chức cộng sản. Rồi sẽ đầy thứ tai tiếng nằm vùng, hai mang.

 Cứ thế này chả hơn sao, trong mắt người Đức tôi là một nhà văn, trong mắt anh em tôi là người tình nghĩa, trong mắt những đấu tranh tôi cũng là một người hết mình. Con đường phía trước của tôi là bằng phẳng, những gì chông gai nhất tôi đã đi qua rồi. Mẹ tôi đã 84 tuổi, cụ ở nhà với đôi mắt nhìn dõi ra cửa với câu hỏi bao giờ trông thấy tôi bước vào nhà.

 Như những nhiều chiều của nhiều năm trước, mẹ tôi ngồi bắc ghế trước hiên nhà chờ tôi.

 Tôi có thể giảm dần viết về chính trị, chuyển sang viết về đời sống , về những tình cảm gia đình,bạn bè , những món ăn  và những kỷ niệm. Rồi tôi sẽ trở về thăm mẹ trong sự tự hào là một Việt Kiều về thăm nhà, thăm bạn bè, hàng xóm.

Tôi sẽ nấu cho mẹ tôi một bát bánh đa cua đồng với rau cải xanh, rồi tối đến quán Lộc Vàng nghe người ca sĩ già hát những bài êm đềm, da diết.

 Cuộc đời có những thứ không thể ngờ được, tôi là một thằng lưu manh, ít học, đầy tiền án và tiền sự. Một ngày nào đó tôi trở thành một nhà văn bị áp chế quyền sáng tác, thành một người đấu tranh cho tự do ngôn luận.

 Tại sao tôi không dám đặt niềm tin vào một tên quan chức cộng sản có cả biệt thự ở Ciputra sẽ trở thành một nhà đấu tranh, một người dấn thân đòi công bằng cho xã hội. Khi mà hắn đến với tôi bày tỏ nỗi niềm và sẵn sàng chịu chấp nhận.

 Nếu tôi không tin hắn, có lẽ tôi cũng chẳng tin mình nữa. Cả tôi và hắn đều là những kẻ xấu xa trong xã hội này, từng làm hại nhân dân của mình ở những góc độ khác nhau.

Trịnh Xuân Thanh bất mãn vì bị đem ra làm vật tế thần trong một cuộc thanh toán chính trị giữa các phe phái trong Đảng. Tôi cũng chả hơn gì hắn, nếu cái ngày 29 tháng 10 năm 2005 các bác sĩ bênh viên Nhi trung ương chỉ cần làm khác đi đôi chút, có lẽ giờ tôi đang ở trong một nhóm tội phạm xã hội đen chuyên cho vay lãi nặng và tổ chức cờ bạc , một nhóm nào đó trong muôn vàn nhóm ở Hà Nội bây giờ.

 Dù sao cũng phải để cho Trịnh Xuân Thanh có cơ hội lên tiếng đối đầu với những tên cộng sản gộc đã từng là đồng chí với hắn như Nguyễn Phú Trọng. Còn hơn để hắn lặng lẽ chịu trói mình dâng cho Đảng thêm phần vinh quang,  hắn có bị tử hình như Dương Chí Dũng hay tù mọt gông như Trịnh Xuân Sơn...vinh quang thuộc về đảng.

Còn những người đấu tranh cho dân chủ được gì ?

Hay chỉ có những tên bồi bút của Nguyễn Phú Trọng có cơ hội bơm chiến thắng của Minh Chủ để nhận hàng đống usd và thăng chức, rồi đi tống tiền các doanh nghiệp, cấu kết làm tiền các băng đảng như băng đảng Năm Cam.?

Rồi khi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đạo đức sáng ngời, đảng ta trong sạch , được dân tin yêu.

Thì lúc đó cần mẹ gì đến các nhóm hội đoàn, xã hội dân sự. Đảng tốt thế rồi, có chúng mày chỉ loạn thêm.

 Chính những tên bồi bút ca ngợi Trọng, Phúc là những tên gián tiếp làm suy yếu phong trào xã hội dân sự, phong trào đấu tranh đòi dân chủ. Một điều tất yếu là đảng cộng sản mạnh lên thì phong trào đấu tranh yếu đi. Những kẻ đang ca ngợi Trọng, Phúc là những tên dư luận viên nham hiểm và xảo quyệt. Hãy nhìn chúng xem, chúng có ô tô, có nhà to cửa rộng, chúng huênh hoang ăn nhậu chỗ này, chỗ kia.

 Trịnh Xuân Thanh làm đơn ra khỏi đảng, một cái vỗ ê chề vào mặt Nguyễn Phú Trọng.

Bây giờ anh ta tiếp tục đứng ra đối đầu với Nguyễn Phú Trọng, anh ta cần phải thể hiện. Không để thiên hạ nghi ngờ nếu như anh ta có phát ngôn gì đưa cho tôi là giả mạo.

Tôi đã gửi chứng minh thư và bằng lái xe của mình cho anh ta, nếu anh ta nhận được, anh ta phải cầm những thứ đó trên tay để chụp ảnh làm bằng chứng.

Còn không, phần 6 này là phần kết thúc. Anh Thanh và bạn anh có thể tìm người khác. Tôi sẽ đốt những gì các anh đã gửi tôi, một cách sòng phẳng của giang hồ .
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần.
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần.- phần 2
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần phần 3.
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần - phần 4.
Trịnh Xuân Thanh dê tế thần - phần 5.


http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2016/09/trinh-xuan-thanh-de-te-phan-6.html



Ở phần 2 trước có đề cập phần 3 sẽ nhắc tới sự tái xuât giang hồ của ' minh chủ cải cách '' Trương Tấn Sang.

 Nhưng do cuộc họp của uỷ ban trung ương đảng ngày hôm nay diễn ra tại Hà Nội do Trần Quốc Vượng chủ sự tiến hành như dự kiến, nên sự tái xuất của Tư Sang sẽ rời lại phần sau.

 Tưởng rằng cuộc họp ngày 6 tháng 9 này sẽ không có bởi đến giờ cả bộ máy chính trị cộng sản Việt Nam đều không rõ Trịnh Xuân Thanh ở đâu. Nhưng có lẽ cơ quan an ninh hay bộ phận bảo vệ chính trị nội bộ vẫn nghĩ rằng Thanh đang nấp đâu đó trên gác hoặc một hầm bí mật nào đó trong nhà. Nên cuộc họp của UBKTTW vẫn diễn ra.

 Cách đây vài hôm, một số nhà báo như Mạnh Quân của Dân Trí, hoặc Việt Thắng ở trong Vinh.... đã lấp lửng trên Facebook của mình về một vụ bắt bớ ở Ciputra. Các nhà báo đã hỏi xem chính xác địa chỉ của nhà Trịnh Xuân Thanh ở đâu để đến đưa tin.

Một số tờ báo thậm chí còn đã chuẩn bị  thành bài đưa tin bắt giữ để được vị trí đưa tin sớm nhất.

Cơ quan công an định chơi một trò úp sọt quen thuộc là cứ bắt giam rồi sẽ điều tra hợp thức hoá chuyện bắt giữ, nhưng việc đó bất thành.  Các kiểu thăm dò, nghe ngóng, quan sát của công an đều không phát hiện được Trịnh Xuân Thanh có trong nhà hay không.

Đến đây giả thiết được đặt ra là, phải chăng Trịnh Xuân Thanh đã hối lộ cho Nguyễn Phú Trọng và được Trọng ngầm báo cho chuồn đi. Hoặc bộ trưởng công an Tô Lâm đã nhận tiền để đánh động Thanh chuồn đi.

Sự hoài nghi lẫn nhau làm nội bộ cộng sản VN rối ren. Phía Tô Lâm thì nghĩ Trọng đã làm trò để dổ tội cho Lâm không kiểm soát được vụ việc, một mức án nhẹ là khiển trách, nặng là kỷ luật giờ lơ lửng treo trên đầu uỷ viên bộ chính trị, đương kim bộ trưởng công an Tô Lâm.

Phía Tô Lâm nghĩ rằng chính Trọng hay Quang hoặc ai đó đã bày cách cho Thanh biến khỏi sự bủa vây này, rồi đổ tội cho mình. Cái chết sẽ đến với Nguyễn Phú Trọng bất cứ lúc nào nếu nghi vấn đổ tội oan cho Tô Lâm được xác định là đúng như vậy.

Hãy để các nghi vấn ấy lại cho các ngài Tô Lâm và Nguyễn Phú Trọng xử lý với nhau.

Chúng ta hay trở lại câu chuyện nóng hổi ngày hôm nay Trần Quốc Vượng, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra trung ương Đảng họp quyết định hình thức kỷ luật Trịnh Xuân Thanh.

 Sau khi áp đặt những tội trạng cho Trịnh Xuân Thanh, Trần Quốc Vượng đọc cho hội đồng nghe lá đơn của Trịnh Xuân Thanh phản đối việc kỷ luật mình, tự xin ra khỏi đảng vì mất niềm tin vào sự đôc tài, trù dập người khác để lấy điểm son cho mình của Nguyễn Phú Trọng.

 Lần đầu tiên trong một cuộc họp kỷ luật cấp cao của đảng, đối tượng bị xem xét công khai chỉ trích tổng bí thư và xin ra khỏi đảng. Cả hội động im lặng đến 10 phút không nói gì, đến nỗi Trần Quốc Vượng tuyên bố nghỉ giải lao lúc mới 10 giờ sáng, chờ đến chiều để xin ý kiến chỉ đạo.


Lá đơn của Trịnh Xuân Thanh gửi hội đồng kỷ luật trung ương, uỷ ban kiếm tra trung ương đảng toàn văn dưới đây.











Ngày chủ nhật vừa qua tức mới hôm kia, thượng tướng Lê Quý Vương thường trực bộ công an với một đại tá của bộ công an đã đến nhà riêng của Trịnh Xuân Thanh. Vận động gia đình Trịnh Xuân Thanh khuyên Thanh nên ra ngoài hoạt động bình thường. Lê Quý Vương thề thốt mình là thứ trưởng bộ công an, uỷ viên trung ương đảng, lời nói chân tình đảm bảo sẽ không có gì xấu đến với Trịnh Xuân Thanh.

Một bộ phận khác không rõ của thế lực chính trị nào trong Đảng, đã cài máy nghe lén lại những lời mà Lê Quý Vương đã nói với gia đình Trịnh Xuân Thanh. Đặc biệt là phần nhắc đến con trai của Trịnh Xuân Thanh sẽ bị ảnh hưởng tinh thần nếu như bố cậu cứ trốn đâu không ra như vậy.

Những người cộng sản với nhau là vậy. Đến một đứa bé 15 tuổi cũng được đưa ra đầy ẩn ý.

Câu chuyện như thế lan về đến Đông Anh, nơi mà họ hàng của Trịnh Xuân Giới và Nguyễn Phú Trọng còn đầy ở đó. Những người dân làng đều lắc đầu trước sự man rợ của '' ông giáo làng nhu mỳ''  Nguyễn Phú Trọng nay đã thành tinh , không còn chút nể nang tình làng nghĩa xóm và quan hệ đồng chí với nhau. Tưởng rằng đất làng mình có người làm đến TBT, phó ban dân vận trung ương như Nguyễn Phú Trọng, Trịnh Xuân Giới sẽ mát mặt, mát lòng. Giờ thì ê ẩm điều tiếng với thiên hạ khi người làng, người xóm lúc leo đến chức cao tột đỉnh thì đem nhau ra xẻ thịt làm vật tế thần.

 Giết được Trịnh Xuân Thanh tức Nguyễn Phú Trọng thành công trong việc tạo cho mình uy thế độc tôn trong đảng, quyền sinh, quyền sát nắm trong tay, nhưng cũng là thất bại trong con mắt người dân vốn dĩ nặng tình cảm làng xóm, láng giềng, đồng chí với nhau.

 Không giết được Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng mất cả. Bây giờ Trọng như kẻ sắp cắt tiết gà, con gà chạy đâu mất. Tay Trọng cầm con dao và bát tiết hứng máu ngẫn ngơ đứng giữa sân. Không biết sẽ giải thích với mọi người mâm cỗ của mình sẽ lỗi hẹn thế nào. Nguyễn Phú Trọng sẽ xử lý thế nào khi đã vội vàng, hùng hổ chỉ đạo rầm rộ trên báo chí kết tội Trịnh Xuân Thanh.

Giờ thì uỷ ban kiểm tra trung ương kết tội gì? Cơ quan điều tra kết luận tội gì.? Nên nhớ những hồ sơ về chuyện thất thoát 3000 tỷ ấy không đủ nguyên nhân quy kết cho một mình Trịnh Xuân Thanh. Những hồ sơ mà ai đó có thể để quên lại tại buổi bán sách Đại Vệ Chí Dị ở Houston cũng có nghĩa có thể nó ở đâu đó trong tay những luật sư thượng đẳng của Hoa Kỳ ,để sẵn sàng biện giải Trịnh Xuân Thanh là một nạn nhân trong một âm mưu chính trị.

Đã thế, Trọng vẫn còn chuốc nghi ngờ từ phía Tô Lâm. Phải chăng Trọng vì sợ mang tiếng của hàng xóm, láng giềng và mối quan hệ với ông Giới mà đã nhận tiền cho Thanh ẩn đâu đó tại nhà riêng của mình. Vừa thoát tiếng hại hàng xóm, vừa được tiền, lại vừa đổ tội cho Tô Lâm. Qua đó buộc Tô Lâm phải chịu món nợ với mình.?

Nhiều bạn đọc sốt ruột muốn câu chuyện được kể một lèo, xin hãy nhớ câu chuyện đang diễn ra, không phải câu chuyện nó đã xảy ra từ lâu rồi để mà có thể  kể một mạch. Chẳng hạn như việc ngày hôm nay uỷ ban kiểm tra trung ương họp xem xét Trịnh Xuân Thanh và lá đơn mà Thanh gửi đến uỷ ban.  Cho dù Hà Nội có sớm hơn Berlin này vài tiếng, thì câu chuyện về những vấn đề như dạng này xảy ra ở Hà Nội ban sáng và được đưa lên mạng ban đêm ở Berlin , thiết nghĩ không phải là chậm trễ.
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2016/09/trinh-xuan-thanh-con-de-te-than-phan-3.html

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần - Người Buôn Gió ( Xem bài đầy đủ đã post )

Ở phần 2 trước có đề cập phần 3 sẽ nhắc tới sự tái xuât giang hồ của ' minh chủ cải cách '' Trương Tấn Sang.

Trịnh Xuân Thanh dê tế - phần 6. ( 1,2,3,4,5 )


Trịnh Xuân Thanh dê tế - phần 6. ( 1,2,3,4,5 )

Có nhiều cách đấu tranh, tôi thích gọi là cuộc chơi hơn từ đấu tranh dân chủ. Cách đấu tranh thứ nhất là chỉ cần lên mạng với được tin tức gì đó, chửi dăm ba câ



Trịnh Xuân Thanh dê tế - phần 6.

Đêm đó tôi nằm trằn trọc, rồi lại ngồi dậy pha trà hút thuốc liên miên.

Có nhiều cách đấu tranh, tôi thích gọi là cuộc chơi hơn từ đấu tranh dân chủ. Cách đấu tranh thứ nhất là chỉ cần lên mạng với được tin tức gì đó, chửi dăm ba câu, chửi càng tục càng tốt, kiểu như địt mẹ thằng Hồ Chí Minh là thằng bán nước hại dân, bọn chó cộng sản dã man ...abc này nọ. Cách này đơn giản, không phải nghĩ nhiều, cũng không phải tốn thời gian , công sức và tiền bạc.

Cách đó không bị mang tiếng gì trong giới '' đấu tranh '', tinh thần thể hiện hăng hái thế còn gì nữa.

Cách nữa là thỉnh thoảng làm bài phê phán nhè nhẹ về đường lối cộng sản VN. Mang vẻ ôn hoà , trí thức được lòng tất cả, mà cộng sản cũng không ghét mình lắm. Đôi khi gửi vài trăm usd về làm từ thiện giúp đỡ người nghèo.

Cách cao thủ hơn như nhiều trí thức, nhà báo làm là ủng hộ công việc chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng, giả vờ như không biết đấy là cuộc thanh trừng nội bộ . Coi đó là chống tham nhũng thật và hùa theo nguyền rủa những kẻ bị hạ bệ. Dân chúng Việt Nam vốn đa phần ít cần tìm hiểu, với họ cứ có tên quan tham nào mang ra xử là họ vỗ tay mừng. Cách này vưa được lòng bọn đang mạnh mà vừa được lòng dân. Phần lớn những kẻ làm báo bây giờ thường chọn cách này.

Trong bối cảnh tâm thức của dân trí vừa thích cảnh chém giết, vừa e sợ chế độ cộng sản, vừa chỉ muốn ngóng tin nóng hổi để thoả mãn như trò giải trí. Chế độ thì đang năm phe, bảy phái, Những người cầm bút có cả một khoảng rộng để thể hiện vừa được danh, vừa được tiền, vừa được an thân.

Cách đấu tranh khác là viết bài , lên tiếng, tham gia những phong trào xã hội dân sự, đòi hỏi đa đảng đa nguyên như bao nhiêu người đang làm.

 Trịnh Xuân Thanh chỉ là một thằng quan trong chế độ cộng sản, hắn cũng tham nhũng, cũng đục khoét. Bây giờ thì đồng đội của hắn xử hắn để dành lại thị phần kiếm chác. Cớ gì phải dây dưa với hắn. Không khéo mang tiếng nhận tiền, là người của phe nọ, phe kia. Trong khi cái thế của tôi đang không hề bị vẩn đục gì. ?

 Tôi quyết định từ chối.

 Sáng hôm sau, tức ngày 4 tháng 9. Những người đàn ông kia gặp tôi để nhận câu trả lời.

Thật lạ là họ không ngạc nhiên gì khi thấy tôi từ chối khi câu chuyện bắt đầu. Tôi thấy việc lẽ ra rất gấp với họ, thế nhưng họ tiếp cận tôi rất bình tĩnh và thong thả. Từ lúc ở Houston đến cú điện thoại ở Muechen và cuộc gặp ở Berlin này.

Người đàn ông lịch thiệp nói.

- Gió nghĩ xem, giả dụ bây giờ thằng Thanh đến cơ quan như bình thường, nó không ý kiến phản bác, bằng lòng nhận tội. Chấp nhận làm con dê cho Trọng làm thịt. Mặc dù nó có những bằng chứng để gỡ tội cho mình, nhưng nó nhận tội giúp cho Trọng được thoả mãn.

Ông ta dừng lại nhìn tôi rồi tiếp.

- Thì phong trào dân chủ mà cậu theo đuổi được cái gì.?

Tôi né trách nhiệm, bởi chả có gì bắt tôi phải trách nhiệm cả.

- Em không phải là người lý tưởng, em không quan tâm, em có phận của mình, cứ thế này em chém gió cũng vui. Thằng Thanh đấy teo là việc của nó, cả đàn anh của nó cũng thế. Anh có thể đưa tin cho RFA, BBC, VOA, RFI  hay những tờ mạng khác rất nhiều người đọc.

 Người đàn ông mỉm cười độ lượng.

- Đúng là có thể đưa tin cho nhiều nơi, nhưng chúng tôi muốn Gió đưa. Vì cậu là dân đen, tiếng nói của cậu là tiếng nói của người dân bình thường. Tôi hỏi Gió, có thật cậu nghĩ rằng Thanh bây giờ cứ ra để Trọng xử. Cái đó sẽ mang lại điều tốt cho cái mà cậu theo đuổi không, cậu không có lý tưởng gì như cậu nói ? Cứ cho là vậy, thế còn những người bạn của cậu. Họ sẽ có lợi gì hay cuộc tranh đấu của họ càng khó khăn hơn nếu một kẻ như Trọng vững vàng giữ chế độ cộng sản.

Tôi lặng im không trả lời, người đàn ông nói về các cuộc diễn biến cách mạng trên thế giới, ông ta nói về tình hình và khả năng của những người đấu tranh dân chủ. Ông ta nhận định rất chính xác và thẳng thắn về khả năng của phong trào đấu tranh đòi dân chủ ở Việt Nam.

Cuối cùng là khả năng thay đổi đất nước diễn ra ở tầng lớp nào khả dĩ nhất.

Ông ta ngừng lại để tôi hút điếu thuốc nghĩ ngợi. Tôi nghĩ nếu Trịnh Xuân Thanh nộp mình cho Trọng và nhận rõ sai trái, xin đảng khoan hồng. Những người anh em đấu tranh của tôi chả được cái gì. Chỉ có bọn bồi bút đang lăm le chờ đợi điều đó để tung hô Nguyễn Phú Trọng là người liêm khiết, người có thái độ rõ ràng, chúng sẽ ca ngợi sở dĩ chế độ cộng sản này, đất nước này chưa đi lên được vì chưa có người cộng sản chân chính như Nguyễn Phú Trọng thể hiện quyết tâm. Giờ đây ngài TBT đã thể hiện sự mạnh mẽ của mình làm trong sạch đảng và dành được cảm tình trong dân chúng. Uy tin của ngài và đảng của ngài càng được vững chắc.

Quyền và danh vọng của Nguyễn Phú Trọng và đảng công sản VN càng lớn bao nhiêu, thì sự yếu ớt của phong trào xã hội dân sự , đòi đa nguyên, đa đảng sẽ kém đi bấy nhiêu. Đấy là điều rõ ràng không phải nghĩ nhiều.

Tôi nghĩ một hồi rồi hỏi.

- Liệu Thanh nó dám chơi đến cùng không, giờ đang lưng chừng nó ra nhận tội, thế thì mình thành trò cười cho thiên hạ. Bọn Trọng nó càng được thể huênh hoang, đấy, cưỡng không lại, phải ra xin xỏ thế này thế kia. Em muốn nói chuyện với Thanh lần nữa.

Phải loay hoay 20 phút chúng tôi mới gọi được Thanh, tôi hỏi ông có dám chống lại thằng Trọng đến cùng không. Vì nếu không thì thôi, bỏ luôn bây giờ đi còn kịp.

Thanh mắt long nói.

-  Tôi gọi điện cho bọn Thanh Niên đọc nguyên văn cái lá đơn rồi, bọn này nó không dám đăng đâu. Ông đưa lên hộ tôi.

Tôi nói.

- Khi tôi đưa lên, ông chẳng còn đường lùi nữa đâu.

Cả Thanh và hai người đàn ông đều bật cười trước câu hỏi ngô nghê của tôi. Họ cùng nói.

- Không lùi, Gió yên tâm.

Tôi không phải ngô nghê gì mà không biết chuyện chẳng còn dường lùi khi lá đơn được công bố. Chẳng qua tôi muốn khi người ta bảo mình giúp việc gì dù nhỏ mà hệ trọng đến cuộc đời họ, tôi hỏi lại để mình không mang tiếng gì thôi.

 Bây giờ thì tôi vẫn có thể từ chối. Lần nữa cái ý nghĩ so đo lại hiện lên trong đầu tôi. Tự nhiên tôi dấn vào cái việc này làm gì, cuộc thay đổi chắc gì đã đến, nếu nó đến thì một phe kia lên chắc gì đã có thay đổi. Chả có gì đảm bảo cả, trong khi tự nhiên mình sẽ mắc vào mớ lùng bùng rồi mang tiếng là người có quan hệ dây dưa với quan chức cộng sản. Rồi sẽ đầy thứ tai tiếng nằm vùng, hai mang.

 Cứ thế này chả hơn sao, trong mắt người Đức tôi là một nhà văn, trong mắt anh em tôi là người tình nghĩa, trong mắt những đấu tranh tôi cũng là một người hết mình. Con đường phía trước của tôi là bằng phẳng, những gì chông gai nhất tôi đã đi qua rồi. Mẹ tôi đã 84 tuổi, cụ ở nhà với đôi mắt nhìn dõi ra cửa với câu hỏi bao giờ trông thấy tôi bước vào nhà.

 Như những nhiều chiều của nhiều năm trước, mẹ tôi ngồi bắc ghế trước hiên nhà chờ tôi.

 Tôi có thể giảm dần viết về chính trị, chuyển sang viết về đời sống , về những tình cảm gia đình,bạn bè , những món ăn  và những kỷ niệm. Rồi tôi sẽ trở về thăm mẹ trong sự tự hào là một Việt Kiều về thăm nhà, thăm bạn bè, hàng xóm.

Tôi sẽ nấu cho mẹ tôi một bát bánh đa cua đồng với rau cải xanh, rồi tối đến quán Lộc Vàng nghe người ca sĩ già hát những bài êm đềm, da diết.

 Cuộc đời có những thứ không thể ngờ được, tôi là một thằng lưu manh, ít học, đầy tiền án và tiền sự. Một ngày nào đó tôi trở thành một nhà văn bị áp chế quyền sáng tác, thành một người đấu tranh cho tự do ngôn luận.

 Tại sao tôi không dám đặt niềm tin vào một tên quan chức cộng sản có cả biệt thự ở Ciputra sẽ trở thành một nhà đấu tranh, một người dấn thân đòi công bằng cho xã hội. Khi mà hắn đến với tôi bày tỏ nỗi niềm và sẵn sàng chịu chấp nhận.

 Nếu tôi không tin hắn, có lẽ tôi cũng chẳng tin mình nữa. Cả tôi và hắn đều là những kẻ xấu xa trong xã hội này, từng làm hại nhân dân của mình ở những góc độ khác nhau.

Trịnh Xuân Thanh bất mãn vì bị đem ra làm vật tế thần trong một cuộc thanh toán chính trị giữa các phe phái trong Đảng. Tôi cũng chả hơn gì hắn, nếu cái ngày 29 tháng 10 năm 2005 các bác sĩ bênh viên Nhi trung ương chỉ cần làm khác đi đôi chút, có lẽ giờ tôi đang ở trong một nhóm tội phạm xã hội đen chuyên cho vay lãi nặng và tổ chức cờ bạc , một nhóm nào đó trong muôn vàn nhóm ở Hà Nội bây giờ.

 Dù sao cũng phải để cho Trịnh Xuân Thanh có cơ hội lên tiếng đối đầu với những tên cộng sản gộc đã từng là đồng chí với hắn như Nguyễn Phú Trọng. Còn hơn để hắn lặng lẽ chịu trói mình dâng cho Đảng thêm phần vinh quang,  hắn có bị tử hình như Dương Chí Dũng hay tù mọt gông như Trịnh Xuân Sơn...vinh quang thuộc về đảng.

Còn những người đấu tranh cho dân chủ được gì ?

Hay chỉ có những tên bồi bút của Nguyễn Phú Trọng có cơ hội bơm chiến thắng của Minh Chủ để nhận hàng đống usd và thăng chức, rồi đi tống tiền các doanh nghiệp, cấu kết làm tiền các băng đảng như băng đảng Năm Cam.?

Rồi khi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đạo đức sáng ngời, đảng ta trong sạch , được dân tin yêu.

Thì lúc đó cần mẹ gì đến các nhóm hội đoàn, xã hội dân sự. Đảng tốt thế rồi, có chúng mày chỉ loạn thêm.

 Chính những tên bồi bút ca ngợi Trọng, Phúc là những tên gián tiếp làm suy yếu phong trào xã hội dân sự, phong trào đấu tranh đòi dân chủ. Một điều tất yếu là đảng cộng sản mạnh lên thì phong trào đấu tranh yếu đi. Những kẻ đang ca ngợi Trọng, Phúc là những tên dư luận viên nham hiểm và xảo quyệt. Hãy nhìn chúng xem, chúng có ô tô, có nhà to cửa rộng, chúng huênh hoang ăn nhậu chỗ này, chỗ kia.

 Trịnh Xuân Thanh làm đơn ra khỏi đảng, một cái vỗ ê chề vào mặt Nguyễn Phú Trọng.

Bây giờ anh ta tiếp tục đứng ra đối đầu với Nguyễn Phú Trọng, anh ta cần phải thể hiện. Không để thiên hạ nghi ngờ nếu như anh ta có phát ngôn gì đưa cho tôi là giả mạo.

Tôi đã gửi chứng minh thư và bằng lái xe của mình cho anh ta, nếu anh ta nhận được, anh ta phải cầm những thứ đó trên tay để chụp ảnh làm bằng chứng.

Còn không, phần 6 này là phần kết thúc. Anh Thanh và bạn anh có thể tìm người khác. Tôi sẽ đốt những gì các anh đã gửi tôi, một cách sòng phẳng của giang hồ .
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần.
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần.- phần 2
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần phần 3.
Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần - phần 4.
Trịnh Xuân Thanh dê tế thần - phần 5.


http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2016/09/trinh-xuan-thanh-de-te-phan-6.html



Ở phần 2 trước có đề cập phần 3 sẽ nhắc tới sự tái xuât giang hồ của ' minh chủ cải cách '' Trương Tấn Sang.

 Nhưng do cuộc họp của uỷ ban trung ương đảng ngày hôm nay diễn ra tại Hà Nội do Trần Quốc Vượng chủ sự tiến hành như dự kiến, nên sự tái xuất của Tư Sang sẽ rời lại phần sau.

 Tưởng rằng cuộc họp ngày 6 tháng 9 này sẽ không có bởi đến giờ cả bộ máy chính trị cộng sản Việt Nam đều không rõ Trịnh Xuân Thanh ở đâu. Nhưng có lẽ cơ quan an ninh hay bộ phận bảo vệ chính trị nội bộ vẫn nghĩ rằng Thanh đang nấp đâu đó trên gác hoặc một hầm bí mật nào đó trong nhà. Nên cuộc họp của UBKTTW vẫn diễn ra.

 Cách đây vài hôm, một số nhà báo như Mạnh Quân của Dân Trí, hoặc Việt Thắng ở trong Vinh.... đã lấp lửng trên Facebook của mình về một vụ bắt bớ ở Ciputra. Các nhà báo đã hỏi xem chính xác địa chỉ của nhà Trịnh Xuân Thanh ở đâu để đến đưa tin.

Một số tờ báo thậm chí còn đã chuẩn bị  thành bài đưa tin bắt giữ để được vị trí đưa tin sớm nhất.

Cơ quan công an định chơi một trò úp sọt quen thuộc là cứ bắt giam rồi sẽ điều tra hợp thức hoá chuyện bắt giữ, nhưng việc đó bất thành.  Các kiểu thăm dò, nghe ngóng, quan sát của công an đều không phát hiện được Trịnh Xuân Thanh có trong nhà hay không.

Đến đây giả thiết được đặt ra là, phải chăng Trịnh Xuân Thanh đã hối lộ cho Nguyễn Phú Trọng và được Trọng ngầm báo cho chuồn đi. Hoặc bộ trưởng công an Tô Lâm đã nhận tiền để đánh động Thanh chuồn đi.

Sự hoài nghi lẫn nhau làm nội bộ cộng sản VN rối ren. Phía Tô Lâm thì nghĩ Trọng đã làm trò để dổ tội cho Lâm không kiểm soát được vụ việc, một mức án nhẹ là khiển trách, nặng là kỷ luật giờ lơ lửng treo trên đầu uỷ viên bộ chính trị, đương kim bộ trưởng công an Tô Lâm.

Phía Tô Lâm nghĩ rằng chính Trọng hay Quang hoặc ai đó đã bày cách cho Thanh biến khỏi sự bủa vây này, rồi đổ tội cho mình. Cái chết sẽ đến với Nguyễn Phú Trọng bất cứ lúc nào nếu nghi vấn đổ tội oan cho Tô Lâm được xác định là đúng như vậy.

Hãy để các nghi vấn ấy lại cho các ngài Tô Lâm và Nguyễn Phú Trọng xử lý với nhau.

Chúng ta hay trở lại câu chuyện nóng hổi ngày hôm nay Trần Quốc Vượng, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra trung ương Đảng họp quyết định hình thức kỷ luật Trịnh Xuân Thanh.

 Sau khi áp đặt những tội trạng cho Trịnh Xuân Thanh, Trần Quốc Vượng đọc cho hội đồng nghe lá đơn của Trịnh Xuân Thanh phản đối việc kỷ luật mình, tự xin ra khỏi đảng vì mất niềm tin vào sự đôc tài, trù dập người khác để lấy điểm son cho mình của Nguyễn Phú Trọng.

 Lần đầu tiên trong một cuộc họp kỷ luật cấp cao của đảng, đối tượng bị xem xét công khai chỉ trích tổng bí thư và xin ra khỏi đảng. Cả hội động im lặng đến 10 phút không nói gì, đến nỗi Trần Quốc Vượng tuyên bố nghỉ giải lao lúc mới 10 giờ sáng, chờ đến chiều để xin ý kiến chỉ đạo.


Lá đơn của Trịnh Xuân Thanh gửi hội đồng kỷ luật trung ương, uỷ ban kiếm tra trung ương đảng toàn văn dưới đây.











Ngày chủ nhật vừa qua tức mới hôm kia, thượng tướng Lê Quý Vương thường trực bộ công an với một đại tá của bộ công an đã đến nhà riêng của Trịnh Xuân Thanh. Vận động gia đình Trịnh Xuân Thanh khuyên Thanh nên ra ngoài hoạt động bình thường. Lê Quý Vương thề thốt mình là thứ trưởng bộ công an, uỷ viên trung ương đảng, lời nói chân tình đảm bảo sẽ không có gì xấu đến với Trịnh Xuân Thanh.

Một bộ phận khác không rõ của thế lực chính trị nào trong Đảng, đã cài máy nghe lén lại những lời mà Lê Quý Vương đã nói với gia đình Trịnh Xuân Thanh. Đặc biệt là phần nhắc đến con trai của Trịnh Xuân Thanh sẽ bị ảnh hưởng tinh thần nếu như bố cậu cứ trốn đâu không ra như vậy.

Những người cộng sản với nhau là vậy. Đến một đứa bé 15 tuổi cũng được đưa ra đầy ẩn ý.

Câu chuyện như thế lan về đến Đông Anh, nơi mà họ hàng của Trịnh Xuân Giới và Nguyễn Phú Trọng còn đầy ở đó. Những người dân làng đều lắc đầu trước sự man rợ của '' ông giáo làng nhu mỳ''  Nguyễn Phú Trọng nay đã thành tinh , không còn chút nể nang tình làng nghĩa xóm và quan hệ đồng chí với nhau. Tưởng rằng đất làng mình có người làm đến TBT, phó ban dân vận trung ương như Nguyễn Phú Trọng, Trịnh Xuân Giới sẽ mát mặt, mát lòng. Giờ thì ê ẩm điều tiếng với thiên hạ khi người làng, người xóm lúc leo đến chức cao tột đỉnh thì đem nhau ra xẻ thịt làm vật tế thần.

 Giết được Trịnh Xuân Thanh tức Nguyễn Phú Trọng thành công trong việc tạo cho mình uy thế độc tôn trong đảng, quyền sinh, quyền sát nắm trong tay, nhưng cũng là thất bại trong con mắt người dân vốn dĩ nặng tình cảm làng xóm, láng giềng, đồng chí với nhau.

 Không giết được Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng mất cả. Bây giờ Trọng như kẻ sắp cắt tiết gà, con gà chạy đâu mất. Tay Trọng cầm con dao và bát tiết hứng máu ngẫn ngơ đứng giữa sân. Không biết sẽ giải thích với mọi người mâm cỗ của mình sẽ lỗi hẹn thế nào. Nguyễn Phú Trọng sẽ xử lý thế nào khi đã vội vàng, hùng hổ chỉ đạo rầm rộ trên báo chí kết tội Trịnh Xuân Thanh.

Giờ thì uỷ ban kiểm tra trung ương kết tội gì? Cơ quan điều tra kết luận tội gì.? Nên nhớ những hồ sơ về chuyện thất thoát 3000 tỷ ấy không đủ nguyên nhân quy kết cho một mình Trịnh Xuân Thanh. Những hồ sơ mà ai đó có thể để quên lại tại buổi bán sách Đại Vệ Chí Dị ở Houston cũng có nghĩa có thể nó ở đâu đó trong tay những luật sư thượng đẳng của Hoa Kỳ ,để sẵn sàng biện giải Trịnh Xuân Thanh là một nạn nhân trong một âm mưu chính trị.

Đã thế, Trọng vẫn còn chuốc nghi ngờ từ phía Tô Lâm. Phải chăng Trọng vì sợ mang tiếng của hàng xóm, láng giềng và mối quan hệ với ông Giới mà đã nhận tiền cho Thanh ẩn đâu đó tại nhà riêng của mình. Vừa thoát tiếng hại hàng xóm, vừa được tiền, lại vừa đổ tội cho Tô Lâm. Qua đó buộc Tô Lâm phải chịu món nợ với mình.?

Nhiều bạn đọc sốt ruột muốn câu chuyện được kể một lèo, xin hãy nhớ câu chuyện đang diễn ra, không phải câu chuyện nó đã xảy ra từ lâu rồi để mà có thể  kể một mạch. Chẳng hạn như việc ngày hôm nay uỷ ban kiểm tra trung ương họp xem xét Trịnh Xuân Thanh và lá đơn mà Thanh gửi đến uỷ ban.  Cho dù Hà Nội có sớm hơn Berlin này vài tiếng, thì câu chuyện về những vấn đề như dạng này xảy ra ở Hà Nội ban sáng và được đưa lên mạng ban đêm ở Berlin , thiết nghĩ không phải là chậm trễ.
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2016/09/trinh-xuan-thanh-con-de-te-than-phan-3.html

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm