Nhân Vật

Tướng Michael Flynn "Vũ khí tối thượng" góp phần giúp TT Trump đánh sập hệ thống thế lực ngầm.

Ngay khi tướng Michael Flynn được Tổng thống Donald Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng tướng Flynn đang được đưa trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng.......


Tướng Michael Flynn
"Vũ khí tối thượng" 
góp phần giúp TT Trump đánh sập hệ thống thế lực ngầm.
Inline image

Tướng Flynn được cho rằng sẽ trở lại Bộ Quốc phòng và tận dụng các nguồn lực sẵn có của DOD (bộ Quốc Phòng) nhằm tiêu diệt những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc và bảo vệ nền cộng hòa Mỹ chống lại những kẻ thù trong nước... (Getty)

  

Ngay khi tướng Michael Flynn được Tổng thống Donald Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng tướng Flynn đang được đưa trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng, nơi ông sẽ quay trở lại làm việc cùng với Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller và Quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ezra Cohen-Watnick - để triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có của DoD nhằm tiêu diệt những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc và bảo vệ nền cộng hòa Mỹ chống lại những kẻ thù trong nước...

 

Kỳ tài trong ngành tình báo....

Michael Thomas Flynn sinh năm 1958 tại Middletown, Rhode Island. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình Công giáo Ireland đông đúc có tới 9 anh chị em, cũng như được thừa hưởng sự giáo dục và tình yêu thương vô bờ bến của người cha Charles Flynn - một cựu trung sĩ Quân đội, và người mẹ Helen.

Michael Flynn có niềm đam mê với thể thao từ thuở niên thiếu, đặc biệt là bóng rổ và lướt sóng. Anh cũng là chân sút xuất sắc trong môn bóng đá tại trường trung học Middletown, từng dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch cấp tiểu bang Division B vào năm 1976. Sau đó anh đăng ký học tại Đại học Rhode Island, nơi anh tham gia chương trình ROTC và lấy bằng khoa học quản lý vào năm 1981.

Sĩ quan quân đội Hoa Kỳ

Năm 1981, Flynn gia nhập quân ngũ với quân hàm thiếu úy, chuyên ngành tình báo quân đội. Anh được điều động đến Căn Cứ Bragg (bang Bắc Carolina) - một cơ sở quân sự của Quân đội Mỹ và là một trong những cơ sở quân sự lớn nhất trên thế giới, được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, và sau đó được bổ nhiệm làm trung đội trưởng nhận lệnh tới đảo Grenada vào năm 1983.

Từ đây, Michael Flynn thăng tiến dần trong quân đội và nhận lệnh điều động tới Schofield Barracks ở Hawaii, Fort Polk ở Louisiana và Fort Huachuca ở Arizona. Ngoài ra, ông còn tham gia thực chiến Haiti và được bổ nhiệm làm trưởng ban kế hoạch chiến tranh của Mỹ tại đây vào năm 1994.

 

Inline image
Ngoài ra, Michael Flynn còn tham gia thực chiến Haiti và được bổ nhiệm làm trưởng ban kế hoạch chiến tranh của Mỹ tại đây vào năm 1994. (Getty)

 

Giám đốc tình báo

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, Michael Flynn đã thể hiện rõ vai trò hàng đầu trong lĩnh vực của mình: Giám đốc tình báo của Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp 180 ở Afghanistan, và chỉ huy Lữ đoàn Tình báo Quân đội 111.

Năm 2004, Tư lệnh Stanley McChrystal bổ nhiệm Flynn làm giám đốc tình báo của Bộ Chỉ huy Các Chiến dịch Đặc biệt Liên hợp (JSOC) ở Iraq. Tận dụng các nguồn lực công nghệ, Flynn khai thác dữ liệu điện thoại di động và sử dụng máy bay không người lái để xâm nhập vào các chi nhánh của lực lượng khủng bố, và được cho là đã phá vỡ và tiêu diệt phần lớn hoạt động của Al Qaeda - vốn là mạng lưới chân rết hòa lẫn với dân thường trong khu vực. Chiêu trò “chiến tranh nhân dân” lấy dân thường làm bia đỡ đạn của các lực lượng khủng bố đã bị phá sản dưới sự chỉ huy đầy quyết đoán của Thiếu tướng Michael Flynn.

Tướng Flynn còn được gọi là "Cha đẻ của JSOC thời hiện đại" (chú thích của người dịch: Joint Special Operations Command – JSOC - là tổ chức bí ẩn nhất trong quân đội Mỹ. JSOC được thành lập năm 1980, vốn là lực lượng giải cứu con tin rất ít được dùng đến. Tuy nhiên, hiện nay JSOC đã trở thành đội quân thần bí của Mỹ) với chiến dịch tiêu diệt hoặc bắt giữ, trải dài từ Iraq và Afghanistan cho tới tận khu phức hợp được cho nơi ẩn nấp của trùm khủng bố Osama Bin Laden ở Pakistan.

Từ năm 2007, tướng Flynn lần lượt đảm nhận vị trí giám đốc tình báo của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, giám đốc tình báo Bộ Tham mưu liên quân và giám đốc tình báo của lực lượng Bảo an Quốc tại Afghanistan sau khi được tướng McChrystal nắm quyền chỉ huy các lực lượng Hoa Kỳ ở Afghanistan chỉ định. 

 

Inline image
Tháng 9 năm 2011 Flynn được vinh thăng Trung tướng và được triệu về Mỹ, năm sau Tướng Michael Flynn được cất nhắc làm giám đốc đời thứ 18 của Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA). (Getty)

 

Những năm tháng thăng trầm.

Năm 2013, sau 1 năm nhận vai trò giám đốc DIA, tướng Flynn được tổng trưởng tình báo quân đội Nga Igor Sergun mời sang thăm trụ sở của tình báo quân đội Nga (viết tắt là GRU). Trung tướng Flynn là quân nhân đầu tiên và duy nhất của Mỹ được đến đây. Cũng trong năm 2014, Mỹ và Nga cắt đứt quan hệ tình báo do Nga đã tiến hành xâm lược và sáp nhập Crimea.

Tuy nhiên, Tướng Michael Flynn dường như bắt đầu bị nghi ngờ có tư thông với Nga từ thời điểm này.

Trong những năm làm việc dưới thời chính quyền Obama, tướng Flynn kiên quyết chống đối chính sách ảo tưởng đối với khủng bố Hồi giáo của Obama. Ông cảnh báo cho chính quyền Obama về hậu quả thảm khốc trong cuộc chiến Syria, bởi những phần tử nổi dậy mà Obama hỗ trợ chống lại tổng thống độc tài Assad chính là các phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan. 

Tuy nhiên, Obama đã bỏ mặc ngoài tai mọi cảnh báo của tướng Flynn và nhiều quan chức cao cấp khác của Lầu Năm Góc, nói rằng phe nổi dậy là những tay súng “ôn hòa”. Thực ra, Obama không phải không biết bản chất khát máu của các phần tử này, mà âm mưu của Obama là sử dụng CIA để hợp tác với một số đồng minh là Anh, Ả Rập và Qatar nhằm tuồn vũ khí đạn dược cho các phần tử nổi dậy ở Syria trong suốt hơn một năm. Việc này tạo nên nguồn lợi nhuận khổng lồ cho thế lực ngầm hậu thuẫn. Vì vậy tướng Flynn trở thành người ngáng đường mà vị tổng thống da màu này chỉ muốn tìm cơ hội để loại trừ.

Inline image
 Âm mưu của Obama là sử dụng CIA để hợp tác với một số đồng minh là Anh, Ả Rập và Qatar nhằm tuồn vũ khí đạn dược cho các phần tử nổi dậy ở Syria trong suốt hơn một năm. (Getty) 

Thực tế đã chứng minh: Không có tay súng ôn hòa nào ngoài những tay Hồi giáo cực đoan và tàn bạo đang làm loạn ở Syria- ISIS. Con quái vật ISIS này đã ra đời với sự “mát tay” của bà đỡ Obama và CIA. Còn tướng Flynn, sự chống đối quyết liệt và đơn độc của ông đối với chiến dịch đánh Syria đã khiến Obama bực tức. Những tin đồn về sự rối loạn trong DIA đã được tung ra, những lời đồn thổi xấu xa về tướng Flynn đã được thêu dệt. Cuối cùng, tướng Flynn rời chức vụ giám đốc DIA năm 2014 và mang theo nhiều bí mật tình báo kinh thiên động địa.

 

Bị thế lực ngầm hãm hại và gài bẫy.

Trung tướng Flynn là người ủng hộ đầy nhiệt thành cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016, mặc dù trước đó ông là đảng viên trung thành của Đảng Dân chủ. Ông nhận thấy Tổng thống Trump có chung quan điểm với mình trên nhiều vấn đề, bao gồm những lợi thế từ mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nga, đến việc đàm phán lại thỏa thuận Iran và chống lại mối đe dọa từ các phần tử quá khích của Nhà nước Hồi giáo.

Đến năm 2016, Tổng thống Trump đã mời tướng Flynn làm Cố vấn An ninh Quốc gia, một chức vụ dân sự nhưng có vai trò vô cùng quan trọng. Lo sợ tướng Flynn sẽ dần dần tiết lộ những bằng chứng về những phi vụ mờ ám của mình, cựu Tổng thống Obama đã liên tục tìm cách nói xấu Flynn với nhóm chuyển tiếp của chính quyền Trump, nói rằng Flynn là nguy cơ an ninh và có thông đồng với Nga. 

Nhóm chuyển tiếp lúc đó đã nghi ngờ về cảnh báo của Obama về ông Flynn, lưu ý rằng chính quyền Obama đã gia hạn giải phóng mặt bằng an ninh cho ông Flynn vào tháng 4 năm 2016, ngay sau khi ông Flynn rời D.I.A: "Nếu Tổng thống Obama thực sự quan tâm đến Tướng Flynn, tại sao họ không đình chỉ việc kiểm tra an ninh của ông ấy, mà họ đã phê duyệt chỉ vài tháng trước đó? Họ không chỉ khẳng định lại điều đó mà còn không thực hiện bất kỳ bước nào để đình chỉ nó,” ông Sean Spicer, thư ký báo chí của Nhà Trắng cho biết. 

 

Inline image

Cựu Tổng thống Obama đã liên tục tìm cách nói xấu Flynn với nhóm chuyển tiếp của chính quyền Trump, nói rằng Flynn là nguy cơ an ninh và có thông đồng với Nga. (Getty)

 

Sean Spicer cũng nói rằng, quyết định đó làm dấy lên nghi ngờ về lời cảnh báo của ông Obama đối với ông Trump trong cuộc gặp của họ vào tháng 11. Bất chấp và phớt lờ sự cảnh báo gay gắt từ Obama, tổng thống Trump vẫn lựa chọn tướng Flynn làm Cố vấn an ninh quốc gia, một vị trí không cần sự xác nhận của Thượng viện, và là sự bổ nhiệm cấp cao đầu tiên của chính quyền Trump sau khi đắc cử.

Nhưng, đáng buồn thay, tướng Flynn chỉ đảm nhận vai trò cố vấn an ninh quốc gia - cố vấn chính của tổng thống về các vấn đề quốc tế và quốc phòng trong vỏn vẹn có 23 ngày. Những kẻ thuộc bộ máy nhà nước ngầm đã hãm hại tướng Flynn – và gài bẫy ông vào tội lừa dối FBI về nội dung liên lạc của ông với Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, ông Kis Kislyak. Năm 2017, Tướng Flynn đã bị kết tội khai khống với FBI liên quan đến cuộc điều tra của Muller về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Bộ Tư pháp, FBI, Tòa án và một hệ thống quan chức cũ thuộc chính quyền Obama muốn dồn Flynn lâm vào cảnh tù đày để chôn vùi các bí mật mà ông nắm giữ trong thời gian phục vụ trong chính quyền Barack Obama. Trong khi đó, ngày 6/10/2016, các tài liệu giải mật của Giám đốc Tình báo Hoa Kỳ John Ratcliffe đã chứng minh, bà Hillary Clinton mới là người ra lệnh dàn dựng "một vụ bê bối" quy kết Tổng thống Trump thông đồng với Nga trong năm 2016, và Tổng thống bấy giờ là ông Barack Obama đã biết về việc này.

Tướng Flynn bị vướng vào một màn đấu tố có một không hai của bộ sậu Obama – Hillary – FBI, tố cáo ông tội tư thông với Nga bằng những màn gài bẫy siêu tinh vi. Obama chưa bao giờ thực sự từ bỏ giấc mộng can thiệp vào chính trường và khuynh đảo nước Mỹ và tướng Flynn đã trở thành cái gai và vật cản để vị tổng thống da màu này có thể tiến tới hoàn thành âm mưu đó. Màn đấu tố này cũng là khởi đầu cho vụ Obamagate - một vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử của các đời tổng thống Mỹ.

Vào tháng 12 năm 2017, trả lời phỏng vấn Fox News Channel, ông Dershowitz đã từng lập luận rằng lời nhận tội của Tướng Flynn là một “sự thể hiện sự yếu kém” đối với cuộc điều tra của ông Mueller: “Bất kỳ công tố viên nào cũng đều không muốn buộc tội nhân chứng chính của ông ta về tội nói dối. Bởi vì nếu bạn buộc tội nhân chứng của mình về tội nói dối, điều đó thực sự có nghĩa là ông ta không hữu ích với tư cách là nhân chứng, ông ta không có uy tín”. 

 

Inline image
“Tôi chắc chắn rằng công tố viên đang cố gắng truy tố Flynn vì một số kế hoạch hoặc âm mưu liên quan đến những người khác trong Nhà Trắng, nhưng không có gì ở đó, và cuối cùng ông ta phải xuống thang và buộc tội Flynn nói dối..." (Getty)

 

“Tôi chắc chắn rằng công tố viên đang cố gắng truy tố Flynn vì một số kế hoạch hoặc âm mưu liên quan đến những người khác trong Toà Bạch Ốc, nhưng không có gì ở đó, và cuối cùng ông ta phải xuống thang và buộc tội Flynn nói dối, điều này khiến ông ấy trở thành nhân chứng vô giá trị.”

Đảng Cộng hòa mô tả ông Flynn là một người hùng bị truy tố bất công. Thượng nghị sĩ South Carolina, Lindsey Graham, nói: "Tướng Flynn KHÔNG phải là đặc vụ Nga. Thay vào đó, ông ấy là nạn nhân của một cuộc điều tra và truy tố có động cơ chính trị mà mục đích biện minh cho phương tiện."

Chuyên gia bình luận Mike Adams nhận định: Tướng Michael Flynn đã bị phỉ báng bởi nhà nước tham nhũng, phản quốc chỉ vì từ chối phản bội đất nước của mình, không chấp nhận phục vụ như một con rối ở Bộ Quốc phòng dưới thời của Obama. 

Cuộc chiến pháp lý chống lại tướng Flynn kéo dài suốt 3 năm, FBI thậm chí còn muốn đóng hồ sơ vì cuộc điều tra hoàn toàn không mang lại kết quả. Có lẽ tình yêu nước nồng nàn, quyết tâm sắt đá ngăn chặn những âm mưu khuynh đảo đất nước của tướng Flynn đã lay động đến cả trời cao, ông được nữ luật sư kỳ cựu Powell minh oan và được ân xá bởi tổng thống Donald Trump cuối năm 2020. 

 

Michael Flynn: 
“Vũ khí tối thượng” của Tổng thống Trump

Ông Trump nhận xét: “[Flynn] là người vô tội, một người rất tốt. Ông ấy từng là mục tiêu của chính quyền Obama nhằm làm tổn hại đến Tổng thống. Những gì họ làm là đáng xấu hổ. Trong lịch sử, đất nước chúng ta chưa từng có chuyện như vậy. Tôi hy vọng nhiều kẻ rồi sẽ phải trả giá, vì đó là bè lũ lừa lọc bất lương. Những kẻ vô lại, tôi nhấn mạnh: những kẻ vô lại. Đó là một âm mưu, một trò dàn dựng. Với tôi, tướng Flynn là anh hùng”. “Họ đã tìm cách hành hạ để huỷ diệt tướng Michael Flynn. Nhưng ông ấy sẽ quay trở lại. Trở lại với một giá trị cao hơn và tốt hơn”.

 

Inline image

Ông Trump nhận xét: “[Flynn] là người vô tội, một người rất tốt. Ông ấy từng là mục tiêu của chính quyền Obama nhằm làm tổn hại đến Tổng thống. Những gì họ làm là đáng xấu hổ". (Getty)

 

Ngay khi tướng Flynn được Tổng thống Donald Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng Flynn đang được đưa trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng, ông sẽ quay trở lại làm việc cùng với Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller và Quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ezra Cohen-Watnick - để triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có của DoD nhằm tiêu diệt những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc và bảo vệ nền cộng hòa Mỹ chống lại những kẻ thù trong nước.

Mặc dù tướng Flynn không nhất thiết phải giữ một vị trí chính thức trong chính phủ, nhưng bây giờ ông có thể tự do chia sẻ mọi thứ mình biết mà không sợ vướng mắc pháp lý nào. Tướng Flynn, mang trong mình một kho bí mật chiến lược, có thể ông đã đặt tất cả bí mật này lên bàn làm việc của Chris Miller và thậm chí của chính Tổng thống Trump.

Và dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tướng Michael Flynn vẫn có một người thân tín luôn ở bên cạnh, ngay cả trong những tháng ngày phong ba nhất của cuộc đời. Đó là Ezra Cohen-Watnick, quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Anh từng là cấp dưới của tướng Flynn và được ông vô cùng tin tưởng. Ngay khi đảm nhận vị trí Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia và chuyển đến Nhà Trắng, tướng Flynn đã đưa Ezra Cohen-Watnick đi cùng.

Khi tướng Flynn vướng vào vụ truy tố bất công và buộc phải từ chức, những kẻ chủ mưu trong vụ án “thông đồng với Nga” cũng tìm mọi cách loại bỏ người trợ lý thân tín này của tướng Flynn, nhưng Tổng thống Trump đã lập tức điều Ezra đến giám sát Bộ Tư pháp. Tại đây, anh có nhiệm vụ phải thu thập bằng chứng để giúp đội ngũ chiến dịch của Tổng thống Trump hoàn thành sứ mệnh lịch sử: Quét sạch đầm lầy Nhà nước Ngầm.

 

Inline image

Ezra Cohen-Watnick chính là cánh tay đắc lực giúp tướng Flynn có được bằng chứng cho những hoạt động của thế lực ngầm tại nước ngoài. (defense.gov)

 

Ezra Cohen-Watnick chính là cánh tay đắc lực giúp tướng Flynn có được bằng chứng cho những hoạt động của thế lực ngầm tại nước ngoài. Anh là người có thể truy cập vào chương trình máy chủ SCYTL của CIA ở Frankfurt (Đức) để hack và theo dõi tin tặc - đây là phần vô cùng quan trọng của chương trình hack bí mật có biệt danh “Thủy quái Kraken” - một chương trình Tác chiến không gian mạng của Bộ Quốc phòng nhằm theo dõi và tấn công các hệ thống máy chủ để thu thập bằng chứng về các hoạt động bất chính của các quốc gia và kẻ thù của nước Mỹ.

 

Lời kết: Giờ đây, tướng Flynn đã được tự do. Động thái ân xá của Tổng thống đối với ông có những tác động to lớn tới chính trường Mỹ và dự báo sẽ sôi động trong vài tuần tới. Chính trường Mỹ dấy lên nhận định rằng, tình hình với cánh tả sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều khi việc ân xá tướng Flynn “phát huy tác dụng”. Không có gì có thể nghi ngờ rằng vị tướng yêu nước này là một nguồn cung cấp các thông tin tối mật về thế lực ngầm cho luật sư Sidney Powell. 

Các hành động của Tổng thống Trump, dù lớn hay nhỏ, dù để tung hỏa mù nhằm che giấu mục đích khác thì luôn là các hành động chiến thuật có định trước và bài bản. Việc ân xá tướng Flynn có lẽ không chỉ đơn thuần là một hành động thượng tôn pháp luật của chính quyền Tổng thống Trump, mà dường như người dân Mỹ yêu nước chân chính cũng như người dân yêu chuộng tự do, bác ái trên toàn thế giới đang chờ đợi nhiều hơn thế. 
MTrà

Nguồn tham khảo:

(1) - https://nypost.com/2020/12/06/mike-flynn-i-must-have-put-the-fear-of-god-into-obama/

(2) - https://www.foxnews.com/opinion/mike-flynn-career-newt-gingrich

(3) - https://web.uri.edu/rotc/meet/michael-t-flynn/

(4) - https://www.biography.com/military-figure/michael-flynn

(5) https://web.archive.org/web/20160113195218/http://www.aljazeera.com/programmes/headtohead/2016/01/transcript-michael-flynn-160104174144334.html

(6) - https://www.lrb.co.uk/the-paper/v38/n01/seymour-m.-hersh/military-to-military

(7) - https://www.nytimes.com/2017/05/08/us/politics/obama-flynn-trump.html

(8) - FBI docs suggest agents prepared to close Flynn case — then reversed course




)

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Tướng Michael Flynn "Vũ khí tối thượng" góp phần giúp TT Trump đánh sập hệ thống thế lực ngầm.

Ngay khi tướng Michael Flynn được Tổng thống Donald Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng tướng Flynn đang được đưa trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng.......


Tướng Michael Flynn
"Vũ khí tối thượng" 
góp phần giúp TT Trump đánh sập hệ thống thế lực ngầm.
Inline image

Tướng Flynn được cho rằng sẽ trở lại Bộ Quốc phòng và tận dụng các nguồn lực sẵn có của DOD (bộ Quốc Phòng) nhằm tiêu diệt những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc và bảo vệ nền cộng hòa Mỹ chống lại những kẻ thù trong nước... (Getty)

  

Ngay khi tướng Michael Flynn được Tổng thống Donald Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng tướng Flynn đang được đưa trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng, nơi ông sẽ quay trở lại làm việc cùng với Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller và Quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ezra Cohen-Watnick - để triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có của DoD nhằm tiêu diệt những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc và bảo vệ nền cộng hòa Mỹ chống lại những kẻ thù trong nước...

 

Kỳ tài trong ngành tình báo....

Michael Thomas Flynn sinh năm 1958 tại Middletown, Rhode Island. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình Công giáo Ireland đông đúc có tới 9 anh chị em, cũng như được thừa hưởng sự giáo dục và tình yêu thương vô bờ bến của người cha Charles Flynn - một cựu trung sĩ Quân đội, và người mẹ Helen.

Michael Flynn có niềm đam mê với thể thao từ thuở niên thiếu, đặc biệt là bóng rổ và lướt sóng. Anh cũng là chân sút xuất sắc trong môn bóng đá tại trường trung học Middletown, từng dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch cấp tiểu bang Division B vào năm 1976. Sau đó anh đăng ký học tại Đại học Rhode Island, nơi anh tham gia chương trình ROTC và lấy bằng khoa học quản lý vào năm 1981.

Sĩ quan quân đội Hoa Kỳ

Năm 1981, Flynn gia nhập quân ngũ với quân hàm thiếu úy, chuyên ngành tình báo quân đội. Anh được điều động đến Căn Cứ Bragg (bang Bắc Carolina) - một cơ sở quân sự của Quân đội Mỹ và là một trong những cơ sở quân sự lớn nhất trên thế giới, được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, và sau đó được bổ nhiệm làm trung đội trưởng nhận lệnh tới đảo Grenada vào năm 1983.

Từ đây, Michael Flynn thăng tiến dần trong quân đội và nhận lệnh điều động tới Schofield Barracks ở Hawaii, Fort Polk ở Louisiana và Fort Huachuca ở Arizona. Ngoài ra, ông còn tham gia thực chiến Haiti và được bổ nhiệm làm trưởng ban kế hoạch chiến tranh của Mỹ tại đây vào năm 1994.

 

Inline image
Ngoài ra, Michael Flynn còn tham gia thực chiến Haiti và được bổ nhiệm làm trưởng ban kế hoạch chiến tranh của Mỹ tại đây vào năm 1994. (Getty)

 

Giám đốc tình báo

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, Michael Flynn đã thể hiện rõ vai trò hàng đầu trong lĩnh vực của mình: Giám đốc tình báo của Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp 180 ở Afghanistan, và chỉ huy Lữ đoàn Tình báo Quân đội 111.

Năm 2004, Tư lệnh Stanley McChrystal bổ nhiệm Flynn làm giám đốc tình báo của Bộ Chỉ huy Các Chiến dịch Đặc biệt Liên hợp (JSOC) ở Iraq. Tận dụng các nguồn lực công nghệ, Flynn khai thác dữ liệu điện thoại di động và sử dụng máy bay không người lái để xâm nhập vào các chi nhánh của lực lượng khủng bố, và được cho là đã phá vỡ và tiêu diệt phần lớn hoạt động của Al Qaeda - vốn là mạng lưới chân rết hòa lẫn với dân thường trong khu vực. Chiêu trò “chiến tranh nhân dân” lấy dân thường làm bia đỡ đạn của các lực lượng khủng bố đã bị phá sản dưới sự chỉ huy đầy quyết đoán của Thiếu tướng Michael Flynn.

Tướng Flynn còn được gọi là "Cha đẻ của JSOC thời hiện đại" (chú thích của người dịch: Joint Special Operations Command – JSOC - là tổ chức bí ẩn nhất trong quân đội Mỹ. JSOC được thành lập năm 1980, vốn là lực lượng giải cứu con tin rất ít được dùng đến. Tuy nhiên, hiện nay JSOC đã trở thành đội quân thần bí của Mỹ) với chiến dịch tiêu diệt hoặc bắt giữ, trải dài từ Iraq và Afghanistan cho tới tận khu phức hợp được cho nơi ẩn nấp của trùm khủng bố Osama Bin Laden ở Pakistan.

Từ năm 2007, tướng Flynn lần lượt đảm nhận vị trí giám đốc tình báo của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, giám đốc tình báo Bộ Tham mưu liên quân và giám đốc tình báo của lực lượng Bảo an Quốc tại Afghanistan sau khi được tướng McChrystal nắm quyền chỉ huy các lực lượng Hoa Kỳ ở Afghanistan chỉ định. 

 

Inline image
Tháng 9 năm 2011 Flynn được vinh thăng Trung tướng và được triệu về Mỹ, năm sau Tướng Michael Flynn được cất nhắc làm giám đốc đời thứ 18 của Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA). (Getty)

 

Những năm tháng thăng trầm.

Năm 2013, sau 1 năm nhận vai trò giám đốc DIA, tướng Flynn được tổng trưởng tình báo quân đội Nga Igor Sergun mời sang thăm trụ sở của tình báo quân đội Nga (viết tắt là GRU). Trung tướng Flynn là quân nhân đầu tiên và duy nhất của Mỹ được đến đây. Cũng trong năm 2014, Mỹ và Nga cắt đứt quan hệ tình báo do Nga đã tiến hành xâm lược và sáp nhập Crimea.

Tuy nhiên, Tướng Michael Flynn dường như bắt đầu bị nghi ngờ có tư thông với Nga từ thời điểm này.

Trong những năm làm việc dưới thời chính quyền Obama, tướng Flynn kiên quyết chống đối chính sách ảo tưởng đối với khủng bố Hồi giáo của Obama. Ông cảnh báo cho chính quyền Obama về hậu quả thảm khốc trong cuộc chiến Syria, bởi những phần tử nổi dậy mà Obama hỗ trợ chống lại tổng thống độc tài Assad chính là các phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan. 

Tuy nhiên, Obama đã bỏ mặc ngoài tai mọi cảnh báo của tướng Flynn và nhiều quan chức cao cấp khác của Lầu Năm Góc, nói rằng phe nổi dậy là những tay súng “ôn hòa”. Thực ra, Obama không phải không biết bản chất khát máu của các phần tử này, mà âm mưu của Obama là sử dụng CIA để hợp tác với một số đồng minh là Anh, Ả Rập và Qatar nhằm tuồn vũ khí đạn dược cho các phần tử nổi dậy ở Syria trong suốt hơn một năm. Việc này tạo nên nguồn lợi nhuận khổng lồ cho thế lực ngầm hậu thuẫn. Vì vậy tướng Flynn trở thành người ngáng đường mà vị tổng thống da màu này chỉ muốn tìm cơ hội để loại trừ.

Inline image
 Âm mưu của Obama là sử dụng CIA để hợp tác với một số đồng minh là Anh, Ả Rập và Qatar nhằm tuồn vũ khí đạn dược cho các phần tử nổi dậy ở Syria trong suốt hơn một năm. (Getty) 

Thực tế đã chứng minh: Không có tay súng ôn hòa nào ngoài những tay Hồi giáo cực đoan và tàn bạo đang làm loạn ở Syria- ISIS. Con quái vật ISIS này đã ra đời với sự “mát tay” của bà đỡ Obama và CIA. Còn tướng Flynn, sự chống đối quyết liệt và đơn độc của ông đối với chiến dịch đánh Syria đã khiến Obama bực tức. Những tin đồn về sự rối loạn trong DIA đã được tung ra, những lời đồn thổi xấu xa về tướng Flynn đã được thêu dệt. Cuối cùng, tướng Flynn rời chức vụ giám đốc DIA năm 2014 và mang theo nhiều bí mật tình báo kinh thiên động địa.

 

Bị thế lực ngầm hãm hại và gài bẫy.

Trung tướng Flynn là người ủng hộ đầy nhiệt thành cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016, mặc dù trước đó ông là đảng viên trung thành của Đảng Dân chủ. Ông nhận thấy Tổng thống Trump có chung quan điểm với mình trên nhiều vấn đề, bao gồm những lợi thế từ mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nga, đến việc đàm phán lại thỏa thuận Iran và chống lại mối đe dọa từ các phần tử quá khích của Nhà nước Hồi giáo.

Đến năm 2016, Tổng thống Trump đã mời tướng Flynn làm Cố vấn An ninh Quốc gia, một chức vụ dân sự nhưng có vai trò vô cùng quan trọng. Lo sợ tướng Flynn sẽ dần dần tiết lộ những bằng chứng về những phi vụ mờ ám của mình, cựu Tổng thống Obama đã liên tục tìm cách nói xấu Flynn với nhóm chuyển tiếp của chính quyền Trump, nói rằng Flynn là nguy cơ an ninh và có thông đồng với Nga. 

Nhóm chuyển tiếp lúc đó đã nghi ngờ về cảnh báo của Obama về ông Flynn, lưu ý rằng chính quyền Obama đã gia hạn giải phóng mặt bằng an ninh cho ông Flynn vào tháng 4 năm 2016, ngay sau khi ông Flynn rời D.I.A: "Nếu Tổng thống Obama thực sự quan tâm đến Tướng Flynn, tại sao họ không đình chỉ việc kiểm tra an ninh của ông ấy, mà họ đã phê duyệt chỉ vài tháng trước đó? Họ không chỉ khẳng định lại điều đó mà còn không thực hiện bất kỳ bước nào để đình chỉ nó,” ông Sean Spicer, thư ký báo chí của Nhà Trắng cho biết. 

 

Inline image

Cựu Tổng thống Obama đã liên tục tìm cách nói xấu Flynn với nhóm chuyển tiếp của chính quyền Trump, nói rằng Flynn là nguy cơ an ninh và có thông đồng với Nga. (Getty)

 

Sean Spicer cũng nói rằng, quyết định đó làm dấy lên nghi ngờ về lời cảnh báo của ông Obama đối với ông Trump trong cuộc gặp của họ vào tháng 11. Bất chấp và phớt lờ sự cảnh báo gay gắt từ Obama, tổng thống Trump vẫn lựa chọn tướng Flynn làm Cố vấn an ninh quốc gia, một vị trí không cần sự xác nhận của Thượng viện, và là sự bổ nhiệm cấp cao đầu tiên của chính quyền Trump sau khi đắc cử.

Nhưng, đáng buồn thay, tướng Flynn chỉ đảm nhận vai trò cố vấn an ninh quốc gia - cố vấn chính của tổng thống về các vấn đề quốc tế và quốc phòng trong vỏn vẹn có 23 ngày. Những kẻ thuộc bộ máy nhà nước ngầm đã hãm hại tướng Flynn – và gài bẫy ông vào tội lừa dối FBI về nội dung liên lạc của ông với Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, ông Kis Kislyak. Năm 2017, Tướng Flynn đã bị kết tội khai khống với FBI liên quan đến cuộc điều tra của Muller về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Bộ Tư pháp, FBI, Tòa án và một hệ thống quan chức cũ thuộc chính quyền Obama muốn dồn Flynn lâm vào cảnh tù đày để chôn vùi các bí mật mà ông nắm giữ trong thời gian phục vụ trong chính quyền Barack Obama. Trong khi đó, ngày 6/10/2016, các tài liệu giải mật của Giám đốc Tình báo Hoa Kỳ John Ratcliffe đã chứng minh, bà Hillary Clinton mới là người ra lệnh dàn dựng "một vụ bê bối" quy kết Tổng thống Trump thông đồng với Nga trong năm 2016, và Tổng thống bấy giờ là ông Barack Obama đã biết về việc này.

Tướng Flynn bị vướng vào một màn đấu tố có một không hai của bộ sậu Obama – Hillary – FBI, tố cáo ông tội tư thông với Nga bằng những màn gài bẫy siêu tinh vi. Obama chưa bao giờ thực sự từ bỏ giấc mộng can thiệp vào chính trường và khuynh đảo nước Mỹ và tướng Flynn đã trở thành cái gai và vật cản để vị tổng thống da màu này có thể tiến tới hoàn thành âm mưu đó. Màn đấu tố này cũng là khởi đầu cho vụ Obamagate - một vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử của các đời tổng thống Mỹ.

Vào tháng 12 năm 2017, trả lời phỏng vấn Fox News Channel, ông Dershowitz đã từng lập luận rằng lời nhận tội của Tướng Flynn là một “sự thể hiện sự yếu kém” đối với cuộc điều tra của ông Mueller: “Bất kỳ công tố viên nào cũng đều không muốn buộc tội nhân chứng chính của ông ta về tội nói dối. Bởi vì nếu bạn buộc tội nhân chứng của mình về tội nói dối, điều đó thực sự có nghĩa là ông ta không hữu ích với tư cách là nhân chứng, ông ta không có uy tín”. 

 

Inline image
“Tôi chắc chắn rằng công tố viên đang cố gắng truy tố Flynn vì một số kế hoạch hoặc âm mưu liên quan đến những người khác trong Nhà Trắng, nhưng không có gì ở đó, và cuối cùng ông ta phải xuống thang và buộc tội Flynn nói dối..." (Getty)

 

“Tôi chắc chắn rằng công tố viên đang cố gắng truy tố Flynn vì một số kế hoạch hoặc âm mưu liên quan đến những người khác trong Toà Bạch Ốc, nhưng không có gì ở đó, và cuối cùng ông ta phải xuống thang và buộc tội Flynn nói dối, điều này khiến ông ấy trở thành nhân chứng vô giá trị.”

Đảng Cộng hòa mô tả ông Flynn là một người hùng bị truy tố bất công. Thượng nghị sĩ South Carolina, Lindsey Graham, nói: "Tướng Flynn KHÔNG phải là đặc vụ Nga. Thay vào đó, ông ấy là nạn nhân của một cuộc điều tra và truy tố có động cơ chính trị mà mục đích biện minh cho phương tiện."

Chuyên gia bình luận Mike Adams nhận định: Tướng Michael Flynn đã bị phỉ báng bởi nhà nước tham nhũng, phản quốc chỉ vì từ chối phản bội đất nước của mình, không chấp nhận phục vụ như một con rối ở Bộ Quốc phòng dưới thời của Obama. 

Cuộc chiến pháp lý chống lại tướng Flynn kéo dài suốt 3 năm, FBI thậm chí còn muốn đóng hồ sơ vì cuộc điều tra hoàn toàn không mang lại kết quả. Có lẽ tình yêu nước nồng nàn, quyết tâm sắt đá ngăn chặn những âm mưu khuynh đảo đất nước của tướng Flynn đã lay động đến cả trời cao, ông được nữ luật sư kỳ cựu Powell minh oan và được ân xá bởi tổng thống Donald Trump cuối năm 2020. 

 

Michael Flynn: 
“Vũ khí tối thượng” của Tổng thống Trump

Ông Trump nhận xét: “[Flynn] là người vô tội, một người rất tốt. Ông ấy từng là mục tiêu của chính quyền Obama nhằm làm tổn hại đến Tổng thống. Những gì họ làm là đáng xấu hổ. Trong lịch sử, đất nước chúng ta chưa từng có chuyện như vậy. Tôi hy vọng nhiều kẻ rồi sẽ phải trả giá, vì đó là bè lũ lừa lọc bất lương. Những kẻ vô lại, tôi nhấn mạnh: những kẻ vô lại. Đó là một âm mưu, một trò dàn dựng. Với tôi, tướng Flynn là anh hùng”. “Họ đã tìm cách hành hạ để huỷ diệt tướng Michael Flynn. Nhưng ông ấy sẽ quay trở lại. Trở lại với một giá trị cao hơn và tốt hơn”.

 

Inline image

Ông Trump nhận xét: “[Flynn] là người vô tội, một người rất tốt. Ông ấy từng là mục tiêu của chính quyền Obama nhằm làm tổn hại đến Tổng thống. Những gì họ làm là đáng xấu hổ". (Getty)

 

Ngay khi tướng Flynn được Tổng thống Donald Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng Flynn đang được đưa trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng, ông sẽ quay trở lại làm việc cùng với Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller và Quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ezra Cohen-Watnick - để triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có của DoD nhằm tiêu diệt những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc và bảo vệ nền cộng hòa Mỹ chống lại những kẻ thù trong nước.

Mặc dù tướng Flynn không nhất thiết phải giữ một vị trí chính thức trong chính phủ, nhưng bây giờ ông có thể tự do chia sẻ mọi thứ mình biết mà không sợ vướng mắc pháp lý nào. Tướng Flynn, mang trong mình một kho bí mật chiến lược, có thể ông đã đặt tất cả bí mật này lên bàn làm việc của Chris Miller và thậm chí của chính Tổng thống Trump.

Và dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tướng Michael Flynn vẫn có một người thân tín luôn ở bên cạnh, ngay cả trong những tháng ngày phong ba nhất của cuộc đời. Đó là Ezra Cohen-Watnick, quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Anh từng là cấp dưới của tướng Flynn và được ông vô cùng tin tưởng. Ngay khi đảm nhận vị trí Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia và chuyển đến Nhà Trắng, tướng Flynn đã đưa Ezra Cohen-Watnick đi cùng.

Khi tướng Flynn vướng vào vụ truy tố bất công và buộc phải từ chức, những kẻ chủ mưu trong vụ án “thông đồng với Nga” cũng tìm mọi cách loại bỏ người trợ lý thân tín này của tướng Flynn, nhưng Tổng thống Trump đã lập tức điều Ezra đến giám sát Bộ Tư pháp. Tại đây, anh có nhiệm vụ phải thu thập bằng chứng để giúp đội ngũ chiến dịch của Tổng thống Trump hoàn thành sứ mệnh lịch sử: Quét sạch đầm lầy Nhà nước Ngầm.

 

Inline image

Ezra Cohen-Watnick chính là cánh tay đắc lực giúp tướng Flynn có được bằng chứng cho những hoạt động của thế lực ngầm tại nước ngoài. (defense.gov)

 

Ezra Cohen-Watnick chính là cánh tay đắc lực giúp tướng Flynn có được bằng chứng cho những hoạt động của thế lực ngầm tại nước ngoài. Anh là người có thể truy cập vào chương trình máy chủ SCYTL của CIA ở Frankfurt (Đức) để hack và theo dõi tin tặc - đây là phần vô cùng quan trọng của chương trình hack bí mật có biệt danh “Thủy quái Kraken” - một chương trình Tác chiến không gian mạng của Bộ Quốc phòng nhằm theo dõi và tấn công các hệ thống máy chủ để thu thập bằng chứng về các hoạt động bất chính của các quốc gia và kẻ thù của nước Mỹ.

 

Lời kết: Giờ đây, tướng Flynn đã được tự do. Động thái ân xá của Tổng thống đối với ông có những tác động to lớn tới chính trường Mỹ và dự báo sẽ sôi động trong vài tuần tới. Chính trường Mỹ dấy lên nhận định rằng, tình hình với cánh tả sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều khi việc ân xá tướng Flynn “phát huy tác dụng”. Không có gì có thể nghi ngờ rằng vị tướng yêu nước này là một nguồn cung cấp các thông tin tối mật về thế lực ngầm cho luật sư Sidney Powell. 

Các hành động của Tổng thống Trump, dù lớn hay nhỏ, dù để tung hỏa mù nhằm che giấu mục đích khác thì luôn là các hành động chiến thuật có định trước và bài bản. Việc ân xá tướng Flynn có lẽ không chỉ đơn thuần là một hành động thượng tôn pháp luật của chính quyền Tổng thống Trump, mà dường như người dân Mỹ yêu nước chân chính cũng như người dân yêu chuộng tự do, bác ái trên toàn thế giới đang chờ đợi nhiều hơn thế. 
MTrà

Nguồn tham khảo:

(1) - https://nypost.com/2020/12/06/mike-flynn-i-must-have-put-the-fear-of-god-into-obama/

(2) - https://www.foxnews.com/opinion/mike-flynn-career-newt-gingrich

(3) - https://web.uri.edu/rotc/meet/michael-t-flynn/

(4) - https://www.biography.com/military-figure/michael-flynn

(5) https://web.archive.org/web/20160113195218/http://www.aljazeera.com/programmes/headtohead/2016/01/transcript-michael-flynn-160104174144334.html

(6) - https://www.lrb.co.uk/the-paper/v38/n01/seymour-m.-hersh/military-to-military

(7) - https://www.nytimes.com/2017/05/08/us/politics/obama-flynn-trump.html

(8) - FBI docs suggest agents prepared to close Flynn case — then reversed course




)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm