Hình Ảnh & Sự Kiện

Tường thuật ngày xuống đường Vì Môi trường thứ 3 (15/5/2016) tiếp tục đêm nay ở Sài gòn

17 giờ 30: Lực lượng đàn áp mặc thường phục tại khu vực công viên 23.09 có một điểm chung để nhận dạng ra nhau chính là trên bàn tay phải của những người này đeo một cọng dây thun màu vàng,

11h20- Nguyen Nu Phuong Dung: Một bạn đi đường vừa nhắn tin cho hay, công an vừa ập vào sảnh ks New World rượt người và bắt người khiêng lên xe chở đi đâu ko rõ. Được biết sáng nay blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh Vo Chi Dai Duong Long Tran có cafe ở đây.

Quanh Bờ Hồ Hoàn kiếm đang có rất nhiều người đóng vai du khách sẵn sàng biểu tình khi có cơ hội
Anh Dương Văn Tuyến bất chấp 1 mình, vẫn BT
Và lập tức lực lượng bảo vệ ập đến để giải tán

Trong lúc đó, trung tâm Sài gòn vắng như Chùa Bà Đanh

Vì nhìn đâu cũng thấy công an...

... và các lực lượng bảo vệ
Hà nội vẫn rất ngoan cường:




Hình ảnh lúc 11h05
Bất chấp sự kiểm soát gắt gao và nghiêm ngặt

11h25 - Nguyễn Nữ Phương Dung: Danh sách những người bị bắt hôm nay tại SG đã được xác định rõ danh tính: (ds sẽ đc cập nhật đến hết ngày 15/5/2016)

Vũ Ngọc Lan; An Nam Hà Nam; Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh; Võ Chí Đại Dương; Long Tran

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị nữ tặc an ninh thường phục áo sọc này lao vô đánh đấm dã man và lôi đi xồng xộc ở trong sảnh Cafe Khách Sạn New world - Sai Gon một cách trái pháp luật!

Tường thuật của mẹ Như Quỳnh.

Thông báo : Về những người đã bắt và đánh đập con tôi dã man....(an ninh mặc thường phục )

Ba, bốn cô gái trong những bức hình dưới đây là những người đã tham gia bắt bớ và đánh đập con gái tôi vào trưa nay tại sảnh khách sạn New World, Tp. HCM.

Cô gái xinh đẹp trong bức hình đầu tiên là người đầu tiên lao vào con tôi kẹp cổ, sau đó những người còn lại, cả nam và nữ xông vào đánh đấm tàn bạo và xách nách con tôi ra xe ôto đi về phía quận 2.

Hiện con tôi đang bị giữ tại phường Bình Trưng, 488 Nguyễn Thị Định, Q2, điện thoại đã không thể liên lạc được.

Những nữ AN được cho là đánh bà Quỳnh
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Long Tran, Vo Chi Dai Duong đang ở trong sảnh khách sạn Newworld, TpHCM thì bị hơn 10 người lao vào dí bắt đi lúc 11:15.  Đang bị đưa đi trên đường Nguyễn Thị Định, Q2 (Trinh Kim Tien)
FB Hoàng Huy Vũ
9h30: khu vực bùng binh Quách Thị Trang, khu phố Tây, phố đi bộ. Ngoài lực lượng sắc phục chốt chặn thì thường phục, chở 2 đi rảo liên tục. Ngay tại bùng binh Quách Thị Trang, trước cổng chợ Bến Thành ai đứng lại đều bị kiểm tra ngay. Người đi bộ và xe ô tô chở người dừng lại tại khu vực này đều bị kiểm tra. Bến xe bus an ninh mật vụ dày đặc.
10h00: khu vực nhà thờ Đức Bà đã bố trí hai xe cứu hỏa, phố đi bộ xuất hiện hai xe xịt nước của công ty Công viên cây xanh. Hiện tại sóng điện thoại tại khu vực trung tâm Q1 rất yếu, không thể up hình ảnh lên được đồng thời bất cứ ai móc điện thoại ra quay phim chụp hình đều có thể bị bắt ngay.
10h05: một nhóm người biểu tình đã bị bắt và đưa lên xe. An Nam Hà Nam cùng Vũ Ngọc Lan bị đưa về phường Bến Thành. Khu vực Bến Thành hiện tại có rất nhiều Cơ Động, TNXP, Công An và An Ninh. Có nhiều xe Bus đang được đậu tại đó để đưa người biểu tình về đồn.
10h15: công viên 23/9 xuất hiện nhiều công nhân công ty Công viên cây xanh có mang tai nghe bộ đàm, có thể là an ninh giả dạng. Lối vào nhà thờ Đức Bà bị phong tỏa, khu phố tây rất đông TNXP. Bất cứ ai quay phim chụp hình đều bị những người mặc thường phục kiểm tra giấy tờ và bắt xóa hình ảnh.
10h30: những người bị bắt lúc 10h05 đều đã bị tịch thu điện thoại, hiện tại không liên lạc được với họ.
10h35: An ninh dày đặc công viên 30/4 và bắt đầu có hành động xua đuổi những người ngồi trong công viên.
10h37: Chị Tuyết (FB Nghĩa Phạm) bị an ninh bắt tại công viên 23/9 khi dùng smatphone chụp cảnh an ninh đang đánh đập một thanh niên.
11h30: Công an vừa ập vào sảnh khách sạn New World rượt người và bắt người khiêng lên xe chở đi đâu ko rõ. Được biết sáng nay Blogger Mẹ Nấm, Võ Chí Đại Dương và Long Trần có ngồi uống cafe ở đây.
11h47: hiện có 7 người đang bị giữ tại công an phường Bến Thành là An Nam Hà Nam, Vũ Ngọc Lan, Long Trần, Võ Chí Đại Dương, Đài, Huynh và một phụ nữ không rõ tên.
11h55: có tin Mẹ Nấm bị đưa về công an Q2.


Người dân Hải phòng cũng không thờ ơ
Chặn gắt gao ở Trung tâm, thì người Hà nội chuyển chỗ biểu tình trên cầu Chương Dương
Trước cửa đồng CA Long Biên
Quần chúng đang đòi người tại trụ sở CA
Những người bị bắt đã được trả tự do ngay lập tức
Các bạn sinh viên trẻ rất đáng yêu và không hề tỏ ra sợ sệt

Doan Trang: Tổng kết, sáng nay, "biểu tình cá" ở khu vực hồ Gươm (Hà Nội). Những người tuần hành chỉ vừa giơ khẩu hiệu lên thì đã bị công an đẩy lên xe buýt, bắt về đồn ngay lập tức. Tổng cộng 18 người đã bị bắt, trong đó có 5 bạn gái đeo khẩu trang cá và đeo vòng tay nơ xanh. Tới 13h30, họ đã "được" thả khỏi đồn CA 90 Nguyễn Du sau vài tiếng đồng hồ bị bắt giữ tùy tiện và... không có ăn trưa.
4 giờ 50: Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đang trên đường tới đường Nguyễn Huệ cho biết: “Đang đứng tại đường Mạc Thị Bưởi bị vây kín hết lối đi. Không ai có thể tiếp cận được khu vực đường Nguyễn Huệ, mọi người tản đi hết.”

Huynh Ngoc Chenh vừa ra chỗ tọa kháng. Công an, an ninh SG đang giằng co bắt chú Chênh đi, nhưng chú kiên quyết chống lại, và tiếp tục tọa kháng!

13178783_1258875870807214_6526261802360057218_n

Nguyen Hoang Vi: 15:00: khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ bị phong toả. Những người tiếp cận bị khu vực này bị xua đuổi hoặc những gương mặt quen thuộc đã bị bắt đi. Cha Lm Le Ngoc Thanh, anh Huynh Ngoc Chenh và một số người đã bị bắt về công an phường Bến Nghé, Q1.

Khu vực trung tâm Sài gòn đã bị rào chặt mọi ngả đường

anhmaiphuong
Lực lượng trấn áp đã sẵn sàng


Đã có 1-2 người tọa kháng nhưng bị an ninh chộp ngay trong 30 giây. Về cơ bản họ đã rào kín mọi lối vào phố đi bộ Nguyễn Huệ, đội môi trường đô thị xuống đường tỉa cây, mọi sự cố gắng xâm nhập theo nhóm đều bị tách ra và điều đi ngay lập tức!



Như đã thông báo trước, cha Antôn Lê Ngọc Thanh cùng cha Phaolô Lê Xuân Lộc thuộc DCCT sẽ tọa kháng vào lúc 15g trước UBND Tp. HCM. Đúng 15g từ quán cafe hai cha tiến ra tọa kháng và lập tức an ninh đã đến bắt đưa cha Antôn Lê Ngọc Thanh đi về đồn ở Phường Bến Nghé đường Hồ Tùng Mậu, Q.1 .  Cùng bị bắt với cha Thanh còn có cựu nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh và một số người nữa

Cha Antôn Lê Ngọc Thanh cùng cha Phaolô Lê Xuân Lộc
Hiện giờ tại khu trung tâm Sài gòn CA còn đầy đường


An na Nguyen: Lm Le Ngoc Thanh; Cha Paul Loc; Chị Oanh Anna; anh Huỳnh Ngọc Chênh và chị Lê thị Phuơng Chi đã bị bắt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ khi đang toạ kháng. Giờ ca đưa về 74 Hồ Tùng Mậu - CA phưởng Bến Nghé, Q1. Nay đã chuyển đi đâu không rõ.

16h15 Biểu tình đã nổ ra tại chợ An Đông 


Lúc này 16h17 15/5/2016 khoảng hơn 10 ng đang nổ ra biểu tình tại chợ An Đông



Lầu Nhật Phong, Mạc Vĩ Lực - những người Việt gốc Hoa của chúng ta và bạn bè của các anh. Họ đang cô đơn ở chợ An Đông, Sài Gòn.

Hình ảnh tương tự như tankman nổi tiếng trong sự kiện Thiên An Môn vào năm 1989.
Vào khoảng 16 giờ chiều nay tại khu vực gần chợ An Đông, quận 5, Sài Gòn, có một thanh niên, nếu tôi không nhầm thì chính là Lầu Nhật Phong( một thanh niên người Việt gốc Hoa, người vào đêm 06-5 đã tiến hành tọa kháng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở trung tâm quận 1- Sài Gòn), đã ra đứng bên đường với biểu tượng bảo vệ môi trường biển.



Sau khi tranh cãi kịch liệt bất phân thắng bại về quyền được đứng trước chợ An Đông, A Lầu và nhóm này đã bị đánh và đẩy lên xe đưa đi.

16h32: Một nhóm bạn trẻ vừa dạt ra khu vực Hồ Bán Nguyệt, Quận 7 - Sài gòn bắt đầu toạ kháng.

Phố Nguyễn Huệ bị công an phong tỏa, không cho ai vào. Anh em không vào được phố Nguyễn Huệ, nên ra cầu Thủ Thiêm tọa kháng.
Có nhiều dấu hiệu cho thấy Sà gòn bắt đầu hỗn loạn

Theo kế hoạch, giờ G là 16h00 chiều hôm nay


Lúc 16h33
Khu vực đường Đề Thám và Bùi Viện
Tại Sài Gòn16 giờ 40: Phóng viên GNsP cho biết, một nhóm bạn trẻ khoảng hơn 100 người đã xuống đường tại khu vực đường Đề Thám và Bùi Viện. Hiện nay, các bạn đang bị bao vây lực lượng đàn áp – dân quân, áo xanh, đô thị. Nhóm bạn này có nguy cơ bị bắt. Các ngả đường đi vào khu vực này đều bị chặn. Rất nhiều chiếc xe thùng xuất hiện ở đây. 15 phút sau đó, nhóm bạn trẻ đã bị lực lượng đàn áp bắt hết đưa lên xe thùng và đưa về đâu không rõ. Hiện nay, rất đông những người mặc thường phục, đeo khẩu trang đứng đầy khu vực công viên 23.09.

Người dân Đà Nẵng đồng hành cả nước xuống đường biểu tình.
Các bạn trẻ Quy Nhơn cũng không thờ ơ

Các bạn trẻ ở Cửa lò lúc 18h00
Tại Sài gòn: Công viên 23 tháng 9 bắt đầu bị phong tỏa. Đầu đường Quách Thị Trang đi vào, mọi lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa mọi ngã đường dẫn tới công viên 23 tháng 9. Khu vực đường An Dương Vương quận 5 có các xe loa đang chuẩn bị.

Ney Bắp: Bùi Viện - Phố Tây. 
4h một vài người đưa biểu ngữ, mặc áo No Formosa đều bị bắt đưa đi. Lúc này 16h49' công an với an ninh vẫn rảo các đường. Yêu cầu người dân dẹp hàng quán. Phong tỏa các lối đi. Công an vẫn đứng đầy các ngã tư, trước các quán và không cho người ta vào quán lẫn gửi xe. Những ai chụp hình, quay video đều bị bắt, tịch thu máy. Mới chụp lén được 3 tấm thì nhân viên quán bảo "Xin lỗi chị đừng chụp hình, công an dặn không cho chụp nếu không quán em sẽ bị quy trách nhiệm" đồng thời kéo rèm xuống che đường phố lại.



Danh sách những người bị bắt hôm nay tại SG đã được xác định rõ danh tính: (ds sẽ đc cập nhật đến hết ngày 15/5/2016)
1. Vũ Ngọc Lan
2. An Nam Hà Nam
3. Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
4. Võ Chí Đại Dương
5. Long Tran
6. Ngọc Anh Phan
7. Nguyễn Đức Long
8. Bất Động Nguyễn
9. Linh Phan
10. 1 cô gái người Hàn Quốc tên Anna
11. FB Linh Trần
12. Lúc 14h chiều an ninh vừa bắt 2 ng trung niên trên 50 tuổi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
13. Cha An Tôn Lê Ngọc Thanh Lm Le Ngoc Thanh bị bắt đi tại UBND tp lúc khoảng 15h
14. Chú Huỳnh Ngọc Chênh, người ra tọa kháng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng bị bắt đưa đi lên xe.
15. Cha Lộc
16. Cô Lê Thị Phương Chi
17. Oanh Anna
18. Đinh Nga
19. A Lầu bị bắt tại chợ An Đông
20. Cao Trần Quân con trai cô Thu Nguyệt

...
Nhóm các linh mục và giáo dân gồm cha Thanh, cha Lộc, cô Chi, cô Oanh bị bắt đưa về CA p Bến Nghé. Sau đó họ chia 1 nhóm đưa về CA p4 q3
FB Sương Quỳnh: 3 giờ nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh tọa kháng tại đường Nguyễn Huệ - SG. Nhưng chỉ trong vòng ít phút nhiều người đã xúm lại lôi kéo bắt anh Chênh đi, sau hồi tranh luận gắt , anh cứ ngồi lại. Họ đã vây anh Chênh để không ai nhìn thấy. Đến 3 giơ 10 họ bắt anh Chênh về Phương Bến Nghé trên đường Hồ Tùng Mậu
Khi vô đồn CA đã thấy LM Lê Ngọc Thanh của DCCT cũng đã bị bắt ở đây trước anh Chênh 10 phút. Và có một ông nữa chưa biết tên đến chụp hình cũng bị bắt về đồn này.
Hiện anh Chênh bị di lý đưa đi về đâu chưa biết.
1 cô gái người Hàn Quốc đã đem biểu ngữ bằng bìa carton: save fish save sea...bị bắt ở cv QTTrang đối diện chợ Bến Thành.
Sau đó cô này chạy về New World ngay đầu Lê Lai thì bị bắt, cô nói rằng cô tên Anna, xe Lexus đã chở cô đưa đi đâu ko rõ.
Vũ Ngọc Lan và An Nam Hà Nam bị bắt khi đang đi trên phố. Chị Quỳnh, Anh Dương, Long và vài người bạn bị bắt khi đang ngồi uống cafe tại New World Hotel trước mặt rất nhiều khách nước ngoài.
FB Linh Trần, 1 trong những người bị an ninh p Bến Nghé đánh bầm dập trong biểu tình lần trước cũng bị CA Hóc Môn đưa về CA Xã Xuân Thới Đông lúc 3h sáng nay.
Ngọc Anh Phan & Nguyễn Đức Long bị đưa về CA phường Nguyễn Thái Bình Q1. Khi đi họ mang theo rất nhiều banner, băng rôn biểu tình "cá cần nước sạch, nước cần minh bạch"
Có ít nhất 7 người trong số người nêu trên bị đưa về nhốt tại CAP Bến Nghé (74 Hồ Tùng Mậu, Q1).
Chị Quỳnh bị đưa về CAQ2.
Linh Phan, hiện đang bị giam giữ tại CA p Phạm Ngũ Lão, cô đã bị CA bạt tai vì không cho họ lục túi xách.
Công viên 23/9 lúc này
Điểm nóng công viên 23/9 gần chợ Bến Thành. Chưa đến giờ mà không khí đã vô cùng nóng bức. Các thanh niên mặc đồ thường dân áp giải những thường dân khác lên xe chẳng biết đi đâu. An ninh giựt điện thoại, yêu cầu mọi người xóa hình ảnh ngay. An ninh dầy đặc !!! Tình hình rất nóng, xông vào khách sạn New World, người có mặt rất đông. Khoá kín khu vực Bến Thành. Bất cứ ai cầm điện thoại điều bị giựt tại chỗ, để xoá ảnh, ko giao thì bị cặp cổ lôi đi. Nhiều đến mức ở đâu cũng có công an !!! Ngón tay giáp út bàn tay trái đeo nhẫn nhựa màu đen và vàng, cổ tay đeo dây xanh chúi, an ninh chìm nha mấy bạn, nó oánh đó. Công an còn nhiều hơn người biểu tình !!!

Tại công viên Phạm Ngũ Lão lúc này

Đã có trấn áp tuy chưa dữ dội


Lực lượng đàn áp người tham gia biểu tình là sinh viên?

17 giờ 30: Lực lượng đàn áp mặc thường phục tại khu vực công viên 23.09 có một điểm chung để nhận dạng ra nhau chính là trên bàn tay phải của những người này đeo một cọng dây thun màu vàng, rất khó nhìn thấy, phải nhìn thật kỹ mới phát hiện ra vì màu vàng của cọng dây thun tệp với màu da.
Nhận thấy lực lượng đàn áp này rất trẻ - độ tuổi sinh viên - đều đeo khẩu trang màu xanh và trên bàn tay phải đeo một cọng dây thun màu vàng. Hiện nay, khu vực công viên 23.09 bị phá sóng.

Cảnh bắt bớ và trấn áp

Có ít nhất 10 bạn trẻ bị còng tay đưa về số 16 Lê Anh Xuân Q1 giáp hotel New world . Cuộc trấn áp bắt bớ phía công viên ngay cửa KS New world thành công rực rỡ bởi một lực lương mặc quần áo màu bộ đội không biển hiệu và mặc áo giáp . Đây là sự thay đổi đáng ghi nhận so với các cuộc đàn áp trước đây .






An ninh chìm bắt giữ người tất cả những biểu tình

Dinh Quang Tuyen: Công viên 23/9 , áp lực đang tăng dần! Số người đến cũng đang tăng lên , còn bọn ác ôn cũng bắt đầu thấm mệt, không biết sẽ thế nào!

Phố Tây bắt đầu vui. An ninh thường phục hôm nay thắt dây ruband màu xanh chuối non (màu dạ quang), thường nhiều ở đĩa lưng quần để nhận diện nhau. Màu này trong tối vẫn thấy! 

Công viên 29/3 lúc này 18h26'


Mọi người quyest không lùi bước
CHA ANTÔN LÊ NGỌC THANH ĐÃ VỀ NHÀ
‪Sau khi cha Antôn bị bắt, an ninh đưa ngài đến Công an P. Bến Nghé, Q1 tạm giữ khoảng 30 phút. Tại đây, họ liên tục điện thoại về cho UBND Phường, Q.3 để "tiếp đón" ngài. Khi về đến UBND Phường 9, Q.3, có trụ sở gần bên Nhà thờ Kỳ Đồng DCCT Sài gòn, họ đón tiếp ngài rất tử tế. Tại đây diễn ra cuộc trao đổi khá thẳng thắn và lịch sự. Cha Antôn giải thích lý do vì sao ngài xuống đường tọa kháng. "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch" là khẩu hiệu ngài dùng để xuống đường tọa kháng cũng là lý do đối đáp với phía UBND.
Khoảng 2 tiếng sau, ngài đã về tới Nhà Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn bình an.


Hiện tượng bắt người ở phố Tây đang diễn ra ráo riết
Liên tục xảy ra tình trạng bắt người trái phép


Đang cập nhật nội dung ….

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Tường thuật ngày xuống đường Vì Môi trường thứ 3 (15/5/2016) tiếp tục đêm nay ở Sài gòn

17 giờ 30: Lực lượng đàn áp mặc thường phục tại khu vực công viên 23.09 có một điểm chung để nhận dạng ra nhau chính là trên bàn tay phải của những người này đeo một cọng dây thun màu vàng,

11h20- Nguyen Nu Phuong Dung: Một bạn đi đường vừa nhắn tin cho hay, công an vừa ập vào sảnh ks New World rượt người và bắt người khiêng lên xe chở đi đâu ko rõ. Được biết sáng nay blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh Vo Chi Dai Duong Long Tran có cafe ở đây.

Quanh Bờ Hồ Hoàn kiếm đang có rất nhiều người đóng vai du khách sẵn sàng biểu tình khi có cơ hội
Anh Dương Văn Tuyến bất chấp 1 mình, vẫn BT
Và lập tức lực lượng bảo vệ ập đến để giải tán

Trong lúc đó, trung tâm Sài gòn vắng như Chùa Bà Đanh

Vì nhìn đâu cũng thấy công an...

... và các lực lượng bảo vệ
Hà nội vẫn rất ngoan cường:




Hình ảnh lúc 11h05
Bất chấp sự kiểm soát gắt gao và nghiêm ngặt

11h25 - Nguyễn Nữ Phương Dung: Danh sách những người bị bắt hôm nay tại SG đã được xác định rõ danh tính: (ds sẽ đc cập nhật đến hết ngày 15/5/2016)

Vũ Ngọc Lan; An Nam Hà Nam; Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh; Võ Chí Đại Dương; Long Tran

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị nữ tặc an ninh thường phục áo sọc này lao vô đánh đấm dã man và lôi đi xồng xộc ở trong sảnh Cafe Khách Sạn New world - Sai Gon một cách trái pháp luật!

Tường thuật của mẹ Như Quỳnh.

Thông báo : Về những người đã bắt và đánh đập con tôi dã man....(an ninh mặc thường phục )

Ba, bốn cô gái trong những bức hình dưới đây là những người đã tham gia bắt bớ và đánh đập con gái tôi vào trưa nay tại sảnh khách sạn New World, Tp. HCM.

Cô gái xinh đẹp trong bức hình đầu tiên là người đầu tiên lao vào con tôi kẹp cổ, sau đó những người còn lại, cả nam và nữ xông vào đánh đấm tàn bạo và xách nách con tôi ra xe ôto đi về phía quận 2.

Hiện con tôi đang bị giữ tại phường Bình Trưng, 488 Nguyễn Thị Định, Q2, điện thoại đã không thể liên lạc được.

Những nữ AN được cho là đánh bà Quỳnh
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Long Tran, Vo Chi Dai Duong đang ở trong sảnh khách sạn Newworld, TpHCM thì bị hơn 10 người lao vào dí bắt đi lúc 11:15.  Đang bị đưa đi trên đường Nguyễn Thị Định, Q2 (Trinh Kim Tien)
FB Hoàng Huy Vũ
9h30: khu vực bùng binh Quách Thị Trang, khu phố Tây, phố đi bộ. Ngoài lực lượng sắc phục chốt chặn thì thường phục, chở 2 đi rảo liên tục. Ngay tại bùng binh Quách Thị Trang, trước cổng chợ Bến Thành ai đứng lại đều bị kiểm tra ngay. Người đi bộ và xe ô tô chở người dừng lại tại khu vực này đều bị kiểm tra. Bến xe bus an ninh mật vụ dày đặc.
10h00: khu vực nhà thờ Đức Bà đã bố trí hai xe cứu hỏa, phố đi bộ xuất hiện hai xe xịt nước của công ty Công viên cây xanh. Hiện tại sóng điện thoại tại khu vực trung tâm Q1 rất yếu, không thể up hình ảnh lên được đồng thời bất cứ ai móc điện thoại ra quay phim chụp hình đều có thể bị bắt ngay.
10h05: một nhóm người biểu tình đã bị bắt và đưa lên xe. An Nam Hà Nam cùng Vũ Ngọc Lan bị đưa về phường Bến Thành. Khu vực Bến Thành hiện tại có rất nhiều Cơ Động, TNXP, Công An và An Ninh. Có nhiều xe Bus đang được đậu tại đó để đưa người biểu tình về đồn.
10h15: công viên 23/9 xuất hiện nhiều công nhân công ty Công viên cây xanh có mang tai nghe bộ đàm, có thể là an ninh giả dạng. Lối vào nhà thờ Đức Bà bị phong tỏa, khu phố tây rất đông TNXP. Bất cứ ai quay phim chụp hình đều bị những người mặc thường phục kiểm tra giấy tờ và bắt xóa hình ảnh.
10h30: những người bị bắt lúc 10h05 đều đã bị tịch thu điện thoại, hiện tại không liên lạc được với họ.
10h35: An ninh dày đặc công viên 30/4 và bắt đầu có hành động xua đuổi những người ngồi trong công viên.
10h37: Chị Tuyết (FB Nghĩa Phạm) bị an ninh bắt tại công viên 23/9 khi dùng smatphone chụp cảnh an ninh đang đánh đập một thanh niên.
11h30: Công an vừa ập vào sảnh khách sạn New World rượt người và bắt người khiêng lên xe chở đi đâu ko rõ. Được biết sáng nay Blogger Mẹ Nấm, Võ Chí Đại Dương và Long Trần có ngồi uống cafe ở đây.
11h47: hiện có 7 người đang bị giữ tại công an phường Bến Thành là An Nam Hà Nam, Vũ Ngọc Lan, Long Trần, Võ Chí Đại Dương, Đài, Huynh và một phụ nữ không rõ tên.
11h55: có tin Mẹ Nấm bị đưa về công an Q2.


Người dân Hải phòng cũng không thờ ơ
Chặn gắt gao ở Trung tâm, thì người Hà nội chuyển chỗ biểu tình trên cầu Chương Dương
Trước cửa đồng CA Long Biên
Quần chúng đang đòi người tại trụ sở CA
Những người bị bắt đã được trả tự do ngay lập tức
Các bạn sinh viên trẻ rất đáng yêu và không hề tỏ ra sợ sệt

Doan Trang: Tổng kết, sáng nay, "biểu tình cá" ở khu vực hồ Gươm (Hà Nội). Những người tuần hành chỉ vừa giơ khẩu hiệu lên thì đã bị công an đẩy lên xe buýt, bắt về đồn ngay lập tức. Tổng cộng 18 người đã bị bắt, trong đó có 5 bạn gái đeo khẩu trang cá và đeo vòng tay nơ xanh. Tới 13h30, họ đã "được" thả khỏi đồn CA 90 Nguyễn Du sau vài tiếng đồng hồ bị bắt giữ tùy tiện và... không có ăn trưa.
4 giờ 50: Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đang trên đường tới đường Nguyễn Huệ cho biết: “Đang đứng tại đường Mạc Thị Bưởi bị vây kín hết lối đi. Không ai có thể tiếp cận được khu vực đường Nguyễn Huệ, mọi người tản đi hết.”

Huynh Ngoc Chenh vừa ra chỗ tọa kháng. Công an, an ninh SG đang giằng co bắt chú Chênh đi, nhưng chú kiên quyết chống lại, và tiếp tục tọa kháng!

13178783_1258875870807214_6526261802360057218_n

Nguyen Hoang Vi: 15:00: khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ bị phong toả. Những người tiếp cận bị khu vực này bị xua đuổi hoặc những gương mặt quen thuộc đã bị bắt đi. Cha Lm Le Ngoc Thanh, anh Huynh Ngoc Chenh và một số người đã bị bắt về công an phường Bến Nghé, Q1.

Khu vực trung tâm Sài gòn đã bị rào chặt mọi ngả đường

anhmaiphuong
Lực lượng trấn áp đã sẵn sàng


Đã có 1-2 người tọa kháng nhưng bị an ninh chộp ngay trong 30 giây. Về cơ bản họ đã rào kín mọi lối vào phố đi bộ Nguyễn Huệ, đội môi trường đô thị xuống đường tỉa cây, mọi sự cố gắng xâm nhập theo nhóm đều bị tách ra và điều đi ngay lập tức!



Như đã thông báo trước, cha Antôn Lê Ngọc Thanh cùng cha Phaolô Lê Xuân Lộc thuộc DCCT sẽ tọa kháng vào lúc 15g trước UBND Tp. HCM. Đúng 15g từ quán cafe hai cha tiến ra tọa kháng và lập tức an ninh đã đến bắt đưa cha Antôn Lê Ngọc Thanh đi về đồn ở Phường Bến Nghé đường Hồ Tùng Mậu, Q.1 .  Cùng bị bắt với cha Thanh còn có cựu nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh và một số người nữa

Cha Antôn Lê Ngọc Thanh cùng cha Phaolô Lê Xuân Lộc
Hiện giờ tại khu trung tâm Sài gòn CA còn đầy đường


An na Nguyen: Lm Le Ngoc Thanh; Cha Paul Loc; Chị Oanh Anna; anh Huỳnh Ngọc Chênh và chị Lê thị Phuơng Chi đã bị bắt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ khi đang toạ kháng. Giờ ca đưa về 74 Hồ Tùng Mậu - CA phưởng Bến Nghé, Q1. Nay đã chuyển đi đâu không rõ.

16h15 Biểu tình đã nổ ra tại chợ An Đông 


Lúc này 16h17 15/5/2016 khoảng hơn 10 ng đang nổ ra biểu tình tại chợ An Đông



Lầu Nhật Phong, Mạc Vĩ Lực - những người Việt gốc Hoa của chúng ta và bạn bè của các anh. Họ đang cô đơn ở chợ An Đông, Sài Gòn.

Hình ảnh tương tự như tankman nổi tiếng trong sự kiện Thiên An Môn vào năm 1989.
Vào khoảng 16 giờ chiều nay tại khu vực gần chợ An Đông, quận 5, Sài Gòn, có một thanh niên, nếu tôi không nhầm thì chính là Lầu Nhật Phong( một thanh niên người Việt gốc Hoa, người vào đêm 06-5 đã tiến hành tọa kháng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở trung tâm quận 1- Sài Gòn), đã ra đứng bên đường với biểu tượng bảo vệ môi trường biển.



Sau khi tranh cãi kịch liệt bất phân thắng bại về quyền được đứng trước chợ An Đông, A Lầu và nhóm này đã bị đánh và đẩy lên xe đưa đi.

16h32: Một nhóm bạn trẻ vừa dạt ra khu vực Hồ Bán Nguyệt, Quận 7 - Sài gòn bắt đầu toạ kháng.

Phố Nguyễn Huệ bị công an phong tỏa, không cho ai vào. Anh em không vào được phố Nguyễn Huệ, nên ra cầu Thủ Thiêm tọa kháng.
Có nhiều dấu hiệu cho thấy Sà gòn bắt đầu hỗn loạn

Theo kế hoạch, giờ G là 16h00 chiều hôm nay


Lúc 16h33
Khu vực đường Đề Thám và Bùi Viện
Tại Sài Gòn16 giờ 40: Phóng viên GNsP cho biết, một nhóm bạn trẻ khoảng hơn 100 người đã xuống đường tại khu vực đường Đề Thám và Bùi Viện. Hiện nay, các bạn đang bị bao vây lực lượng đàn áp – dân quân, áo xanh, đô thị. Nhóm bạn này có nguy cơ bị bắt. Các ngả đường đi vào khu vực này đều bị chặn. Rất nhiều chiếc xe thùng xuất hiện ở đây. 15 phút sau đó, nhóm bạn trẻ đã bị lực lượng đàn áp bắt hết đưa lên xe thùng và đưa về đâu không rõ. Hiện nay, rất đông những người mặc thường phục, đeo khẩu trang đứng đầy khu vực công viên 23.09.

Người dân Đà Nẵng đồng hành cả nước xuống đường biểu tình.
Các bạn trẻ Quy Nhơn cũng không thờ ơ

Các bạn trẻ ở Cửa lò lúc 18h00
Tại Sài gòn: Công viên 23 tháng 9 bắt đầu bị phong tỏa. Đầu đường Quách Thị Trang đi vào, mọi lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa mọi ngã đường dẫn tới công viên 23 tháng 9. Khu vực đường An Dương Vương quận 5 có các xe loa đang chuẩn bị.

Ney Bắp: Bùi Viện - Phố Tây. 
4h một vài người đưa biểu ngữ, mặc áo No Formosa đều bị bắt đưa đi. Lúc này 16h49' công an với an ninh vẫn rảo các đường. Yêu cầu người dân dẹp hàng quán. Phong tỏa các lối đi. Công an vẫn đứng đầy các ngã tư, trước các quán và không cho người ta vào quán lẫn gửi xe. Những ai chụp hình, quay video đều bị bắt, tịch thu máy. Mới chụp lén được 3 tấm thì nhân viên quán bảo "Xin lỗi chị đừng chụp hình, công an dặn không cho chụp nếu không quán em sẽ bị quy trách nhiệm" đồng thời kéo rèm xuống che đường phố lại.



Danh sách những người bị bắt hôm nay tại SG đã được xác định rõ danh tính: (ds sẽ đc cập nhật đến hết ngày 15/5/2016)
1. Vũ Ngọc Lan
2. An Nam Hà Nam
3. Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
4. Võ Chí Đại Dương
5. Long Tran
6. Ngọc Anh Phan
7. Nguyễn Đức Long
8. Bất Động Nguyễn
9. Linh Phan
10. 1 cô gái người Hàn Quốc tên Anna
11. FB Linh Trần
12. Lúc 14h chiều an ninh vừa bắt 2 ng trung niên trên 50 tuổi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
13. Cha An Tôn Lê Ngọc Thanh Lm Le Ngoc Thanh bị bắt đi tại UBND tp lúc khoảng 15h
14. Chú Huỳnh Ngọc Chênh, người ra tọa kháng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng bị bắt đưa đi lên xe.
15. Cha Lộc
16. Cô Lê Thị Phương Chi
17. Oanh Anna
18. Đinh Nga
19. A Lầu bị bắt tại chợ An Đông
20. Cao Trần Quân con trai cô Thu Nguyệt

...
Nhóm các linh mục và giáo dân gồm cha Thanh, cha Lộc, cô Chi, cô Oanh bị bắt đưa về CA p Bến Nghé. Sau đó họ chia 1 nhóm đưa về CA p4 q3
FB Sương Quỳnh: 3 giờ nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh tọa kháng tại đường Nguyễn Huệ - SG. Nhưng chỉ trong vòng ít phút nhiều người đã xúm lại lôi kéo bắt anh Chênh đi, sau hồi tranh luận gắt , anh cứ ngồi lại. Họ đã vây anh Chênh để không ai nhìn thấy. Đến 3 giơ 10 họ bắt anh Chênh về Phương Bến Nghé trên đường Hồ Tùng Mậu
Khi vô đồn CA đã thấy LM Lê Ngọc Thanh của DCCT cũng đã bị bắt ở đây trước anh Chênh 10 phút. Và có một ông nữa chưa biết tên đến chụp hình cũng bị bắt về đồn này.
Hiện anh Chênh bị di lý đưa đi về đâu chưa biết.
1 cô gái người Hàn Quốc đã đem biểu ngữ bằng bìa carton: save fish save sea...bị bắt ở cv QTTrang đối diện chợ Bến Thành.
Sau đó cô này chạy về New World ngay đầu Lê Lai thì bị bắt, cô nói rằng cô tên Anna, xe Lexus đã chở cô đưa đi đâu ko rõ.
Vũ Ngọc Lan và An Nam Hà Nam bị bắt khi đang đi trên phố. Chị Quỳnh, Anh Dương, Long và vài người bạn bị bắt khi đang ngồi uống cafe tại New World Hotel trước mặt rất nhiều khách nước ngoài.
FB Linh Trần, 1 trong những người bị an ninh p Bến Nghé đánh bầm dập trong biểu tình lần trước cũng bị CA Hóc Môn đưa về CA Xã Xuân Thới Đông lúc 3h sáng nay.
Ngọc Anh Phan & Nguyễn Đức Long bị đưa về CA phường Nguyễn Thái Bình Q1. Khi đi họ mang theo rất nhiều banner, băng rôn biểu tình "cá cần nước sạch, nước cần minh bạch"
Có ít nhất 7 người trong số người nêu trên bị đưa về nhốt tại CAP Bến Nghé (74 Hồ Tùng Mậu, Q1).
Chị Quỳnh bị đưa về CAQ2.
Linh Phan, hiện đang bị giam giữ tại CA p Phạm Ngũ Lão, cô đã bị CA bạt tai vì không cho họ lục túi xách.
Công viên 23/9 lúc này
Điểm nóng công viên 23/9 gần chợ Bến Thành. Chưa đến giờ mà không khí đã vô cùng nóng bức. Các thanh niên mặc đồ thường dân áp giải những thường dân khác lên xe chẳng biết đi đâu. An ninh giựt điện thoại, yêu cầu mọi người xóa hình ảnh ngay. An ninh dầy đặc !!! Tình hình rất nóng, xông vào khách sạn New World, người có mặt rất đông. Khoá kín khu vực Bến Thành. Bất cứ ai cầm điện thoại điều bị giựt tại chỗ, để xoá ảnh, ko giao thì bị cặp cổ lôi đi. Nhiều đến mức ở đâu cũng có công an !!! Ngón tay giáp út bàn tay trái đeo nhẫn nhựa màu đen và vàng, cổ tay đeo dây xanh chúi, an ninh chìm nha mấy bạn, nó oánh đó. Công an còn nhiều hơn người biểu tình !!!

Tại công viên Phạm Ngũ Lão lúc này

Đã có trấn áp tuy chưa dữ dội


Lực lượng đàn áp người tham gia biểu tình là sinh viên?

17 giờ 30: Lực lượng đàn áp mặc thường phục tại khu vực công viên 23.09 có một điểm chung để nhận dạng ra nhau chính là trên bàn tay phải của những người này đeo một cọng dây thun màu vàng, rất khó nhìn thấy, phải nhìn thật kỹ mới phát hiện ra vì màu vàng của cọng dây thun tệp với màu da.
Nhận thấy lực lượng đàn áp này rất trẻ - độ tuổi sinh viên - đều đeo khẩu trang màu xanh và trên bàn tay phải đeo một cọng dây thun màu vàng. Hiện nay, khu vực công viên 23.09 bị phá sóng.

Cảnh bắt bớ và trấn áp

Có ít nhất 10 bạn trẻ bị còng tay đưa về số 16 Lê Anh Xuân Q1 giáp hotel New world . Cuộc trấn áp bắt bớ phía công viên ngay cửa KS New world thành công rực rỡ bởi một lực lương mặc quần áo màu bộ đội không biển hiệu và mặc áo giáp . Đây là sự thay đổi đáng ghi nhận so với các cuộc đàn áp trước đây .






An ninh chìm bắt giữ người tất cả những biểu tình

Dinh Quang Tuyen: Công viên 23/9 , áp lực đang tăng dần! Số người đến cũng đang tăng lên , còn bọn ác ôn cũng bắt đầu thấm mệt, không biết sẽ thế nào!

Phố Tây bắt đầu vui. An ninh thường phục hôm nay thắt dây ruband màu xanh chuối non (màu dạ quang), thường nhiều ở đĩa lưng quần để nhận diện nhau. Màu này trong tối vẫn thấy! 

Công viên 29/3 lúc này 18h26'


Mọi người quyest không lùi bước
CHA ANTÔN LÊ NGỌC THANH ĐÃ VỀ NHÀ
‪Sau khi cha Antôn bị bắt, an ninh đưa ngài đến Công an P. Bến Nghé, Q1 tạm giữ khoảng 30 phút. Tại đây, họ liên tục điện thoại về cho UBND Phường, Q.3 để "tiếp đón" ngài. Khi về đến UBND Phường 9, Q.3, có trụ sở gần bên Nhà thờ Kỳ Đồng DCCT Sài gòn, họ đón tiếp ngài rất tử tế. Tại đây diễn ra cuộc trao đổi khá thẳng thắn và lịch sự. Cha Antôn giải thích lý do vì sao ngài xuống đường tọa kháng. "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch" là khẩu hiệu ngài dùng để xuống đường tọa kháng cũng là lý do đối đáp với phía UBND.
Khoảng 2 tiếng sau, ngài đã về tới Nhà Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn bình an.


Hiện tượng bắt người ở phố Tây đang diễn ra ráo riết
Liên tục xảy ra tình trạng bắt người trái phép


Đang cập nhật nội dung ….

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm