Sức khỏe và đời sống

Về chứng Cao Huyết áp ( cũng gọi là Cao máu)

Vì không có báo hiệu ...nên nhiều người mắc chứng Cao máu.. không biết.. khi huyết áp lên cao.. gây đột quỵ, tai biến ... thì hậu quả.. xấu thay vì biết
Chứng Cao Huyết áp cũng gọi là Cao Máu...Mời các Bác.. đọc bài viết của BS Myerson Giám Đốc BV St Luke & Roosevelt về Tim Mạch thuộc ĐH Columbia.
Nữu Ước. Bài này có thể có một số Bác chưa đọc.. để biết thêm về Y học Phổ thông thường thức....( dành cho người chưa ..biết ) !?
Vì không có báo hiệu ...nên nhiều người mắc chứng Cao máu.. không biết.. khi huyết áp lên cao.. gây đột quỵ, tai biến ... thì hậu quả.. xấu thay vì biết
mắc chứng Cao máu.. uống thuốc cho áp lực máu.. ổn định... ở mức an toàn.. cho cơ thể...
Bản dịch Việt ngữ ..chữ nghiêng <tím> do Google Translate chuyển dịch..từ bài viết Anh ngữ.. 

Why Your Blood Pressure Matters

By Merle Myerson, MD, EdD, FACC Director, St. Luke’s and Roosevelt Hospitals Cardiovascular Disease Prevention Program Pre-Exercise Heart Screening Program Assistant Professor of Clinical Medicine and Epidemiology Columbia College of Physicians and Surgeons


High blood pressure, also known as hypertension, is often called the Silent Killer because many people are not aware that their blood pressure is too high. One out of 3 adults in the US suffers from hypertension. 

Many people with high blood pressure may not feel any symptoms and therefore not have their hypertension diagnosed – and treated – for many years. Hypertension is the leading cause of stroke and can cause severe damage to other organs – eyes, kidneys and the arteries that bring blood to the heart muscle (coronary arteries). That’s why your blood pressure number is just one of the lifesaving numbers you need to know.
Cao Huyết áp<Hypertension>còn có tên là Kẻ Sát nhân Thầm lặng.. vì nhiều người không biết mình mắc "chứng cao huyết áp>
Một trong ba người lớn ở Mỹ bị chứng cao huyết áp.

Nhiều người bị cao huyết áp có thể không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào và do đó không bị cao huyết áp được chẩn đoán và điều trị trong nhiều năm. Cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu của đột quị và có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến các cơ quan khác - mắt, thận và động mạch mang lại máu đến cơ tim (động mạch vành) Đó là lý do tại sao số huyết áp của bạn chỉ là một trong số những con số cần cứu sống mà bạn cần biết

What Is a Normal Blood Pressure?

Normal, or ideal, blood pressure is less than 120/80 mm Hg. 

Blood pressures of 120/80 – 140/90 are considered “prehypertension.” Blood pressures in this range do not necessarily require medication and many people in this category can bring their blood pressure down with lifestyle modification, such as losing weight and reducing salt intake.   People with cardiovascular risk factors, diabetes or kidney disease with blood pressure in this range often receive medications. 

If a person’s blood pressure is over 140/90 they are considered to have hypertension. A trial of lifestyle modifications can be considered although many patients will require medication along with lifestyle modification.
  Huyết áp bình thường là gì?

Bình thường, hoặc lý tưởng, huyết áp nhỏ hơn 120/80 mm Hg.

Huyết áp ở mức 120/80 - 140/90 được coi là "tăng huyết áp". Áp huyết trong phạm vi này không cần phải giảm huyết áp xuống với sự thay đổi lối sống, chẳng hạn như giảm cân và giảm lượng muối ăn vào Những người có các yếu tố nguy cơ tim mạch, tiểu đường hoặc bệnh thận với huyết áp trong phạm vi này thường nhận được thuốc.

Nếu huyết áp của một người trên 140/90 bệnh nhân bị cao huyết áp, có thể xem xét việc điều chỉnh lối sống mặc dù nhiều bệnh nhân sẽ yêu cầu cùng với cách thay đổi lối sống

What Do the Numbers Mean?

There are two numbers in the blood pressure measurement. The first, or top number, is called the systolic blood pressure and represents the pressure in your arteries (the blood vessels that carry blood with oxygen from the heart to all parts of the body) when the heart contracts (beats) and pumps blood out of the heart and into the arteries.  

The second, or bottom, number is called the diastolic blood pressure and represents the pressure in your arteries while your heart relaxes between beats.  

Both numbers are important and elevation in one, or both, are considered when making the diagnosis of hypertension.
Số liệu có nghĩa là gì?

Có hai số trong đo huyết áp Số thứ nhất, hay số trên, được gọi là huyết áp tâm thu và thể hiện áp lực trong động mạch của bạn (các mạch máu mang máu có oxy từ tim đến tất cả các bộ phận của cơ thể) khi tim co bóp (nhịp đập) và bơm máu ra khỏi tim và vào trong các động mạch.

Số thứ hai, hoặc dưới cùng, số được gọi là huyết áp tâm trương và thể hiện áp lực trong động mạch của bạn trong khi tim bạn thư giãn giữa các nhịp đập.

Cả hai con số đều quan trọng và độ cao ở một, hoặc cả hai, được xem xét khi thực hiện chẩn đoán tăng huyết áp.

How Is Blood Pressure Measured?

Blood pressure is measured with a sphygmomanometer, more commonly called a blood pressure cuff.  The cuff is placed around the upper arm just above the elbow and inflated, then deflated while listening with a stethoscope over the artery in the arm. Home blood pressure machines may use a cuff attached to a machine but without the need of a stethoscope.  

Blood pressure should be measured after a person has sat quietly for at least 5 minutes and not had caffeine, tobacco or exercised for at least 30 minutes.  A proper size cuff should be used.  Blood pressure can be taken on either arm and is often taken on both arms for comparison.  The pressure in the dominant arm may be slightly higher. The difference between the two arms  is generally 10 mm Hg or less.

The diagnosis of hypertension should be confirmed with measurements made on several days, although if severely elevated, treatment may be initiated after one reading. It is often helpful to have a special monitor that a person takes home and records blood pressure for 24 hours.
Áp huyết được đo như thế nào?

Huyết áp được đo bằng một máy đo huyết áp, thông thường được gọi là vòng bít huyết áp. Tay bị nằm trên cánh tay trên ngay trên khuỷu tay và phồng lên, sau đó xì hơi trong khi nghe bằng ống nghe trên động mạch ở cánh tay. sử dụng một cái móc gắn vào máy nhưng không cần ống nghe.

Huyết áp nên được đo sau khi một người đã ngồi lặng lẽ ít nhất 5 phút và không có caffeine, thuốc lá hoặc tập thể dục ít nhất 30 phút. Sự khác biệt giữa hai cánh tay nói chung là 10 mmHg hoặc thấp hơn.

Chẩn đoán tăng huyết áp nên được khẳng định với các phép đo được thực hiện trong vài ngày, mặc dù nếu tăng lên nghiêm trọng, điều trị có thể có một giám sát đặc biệt mà một người mang về nhà và ghi lại huyết áp trong 24 giờ

Monitoring Your Blood Pressure at Home

Research shows home blood pressure monitoring can be vital to reducing a patient’s risk of stroke, heart attack, heart failure or kidney failure. In fact, internationally recognized organizations, such as The American Heart Association, recommend any patient with or at risk of hypertension should purchase a clinically validated home blood pressure monitor and regularly monitor their blood pressure at home. 

More than 50% of people with high blood pressure who monitor at home show an improvement in medication compliance and are quicker to take action.
Theo dõi huyết áp tại nhà

Các nghiên cứu cho thấy việc theo dõi huyết áp ở nhà có thể là yếu tố quan trọng để giảm nguy cơ bệnh nhân bị đột qu stroke, đau tim, suy tim hay suy thận.Trong thực tế, các tổ chức quốc tế như Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, khuyến cáo bất kỳ bệnh nhân nào có nguy cơ cao huyết áp mua một máy đo huyết áp tại nhà và kiểm tra huyết áp ở nhà một cách thường xuyên.

Hơn 50% người bị huyết áp cao theo dõi tại nhà cho thấy sự tiến bộ của bác sĩ và nhanh hơn để hành động.

What Causes High Blood Pressure?

 

Many factors can contribute to developing high blood pressure. Some can be controlled, such as weight, eating too much salt, drinking too much alcohol, and lack of physical exercise. The exact role of stress is unclear but is felt to be a factor as well.

Those factors that cannot be controlled are heredity (the genetic predisposition to having high blood pressure), older age and race. In this country, African-Americans are at higher risk for hypertension. There are secondary causes of hypertension such as endocrine problems that are much less common but are often considered in a young person or a person with very hard to control blood pressure. 
Nguyên nhân gì gây ra huyết áp cao?

Nhiều yếu tố có thể góp phần làm tăng huyết áp, một số có thể được kiểm soát, chẳng hạn như cân nặng, ăn quá nhiều muối, uống quá nhiều rượu, và thiếu tập thể dục. Vai trò chính xác của stress là không rõ ràng nhưng được cảm thấy là một yếu tố như tốt.

Những yếu tố này không thể kiểm soát được là do di truyền (predisposition di truyền để có huyết áp cao), tuổi già và chủng tộc hơn.Ngoài ra, người Mỹ gốc Phi có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.Có nguyên nhân thứ phát của bệnh cao huyết áp như các vấn đề nội tiết ít gặp hơn nhưng thường được xem xét ở một người trẻ tuổi hoặc một người rất khó kiểm soát được huyết áp.

How Is Hypertension Treated? Cách Chữa trị Cao Huyết áp ra sao ?


Lifestyle Modification

Changes in a person’s lifestyle can significantly lower blood pressure. Some people can lower pressure enough to where they do not need medications while with others the changes can reduce the amount of medications needed.  
Thay đổi lối sống

Thay đổi cách sống của một người có thể làm giảm huyết áp một cách đáng kể. Một số người có thể giảm áp lực đến mức họ không cần thuốc, trong khi những người khác thì những thay đổi có thể làm giảm lượng thuốc cần thiết.

Diet

For many, but not all people, reduction in sodium intake is very important. The American Heart Association’s 2010 guidelines state that Americans should reduce sodium intake to less than 1500 mg daily. It is often hard for people to add up milligrams but realizing what foods are high in sodium, reading food labels, and not using the salt shaker can help. As a reference point, one-quarter teaspoon of salt has 600 mg. A large study from the National Institutes of Health showed that a special diet, Dietary Approaches to Stop Hypertension, or DASH diet, could help lower blood pressure. This diet emphasizes fruit, vegetables, low- and non-fat dairy products, lean meats, fish, beans and nuts. 
Thức ăn

Hướng dẫn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2010 nói rằng người Mỹ nên giảm lượng muối ăn vào dưới 1500 mg mỗi ngày, thường là khó cho người ta thêm milligram nhưng cũng có thể là những thực phẩm có nội dung Một nghiên cứu cao của Viện Y tế Quốc gia cho thấy một chế độ ăn uống đặc biệt, tiếp cận chế độ ăn uống để giảm huyết áp, hoặc chế độ ăn kiêng DASH, có thể giúp giảm huyết áp. Chế độ ăn kiêng này nhấn mạnh trái cây, rau, các sản phẩm sữa ít béo và không béo, thịt nạc, cá, đậu và các loại hạt.

Exercise

Physical activity can be helpful in many ways.  Expending more energy results in weight loss but exercise is felt to lower blood pressure directly as well.
Tập thể dục

Hoạt động thể chất có thể hữu ích bằng nhiều cách. Việc tiêu tốn nhiều năng lượng sẽ làm giảm cân nhưng tập thể dục cũng giảm huyết áp trực tiếp.

Weight Loss

Maintaining a healthy weight for one’s height will also reduce blood pressure
Giảm cân

Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh cho chiều cao của một người cũng sẽ làm giảm huyết áp

Medication

All people with hypertension should be treated with lifestyle modification; however, many will still need medication. There are several types or classes of blood pressure medications that work in different ways. Some examples are diuretics (water pills), and vasodilators that relax the arterial wall. It is common to use one or more medications from different classes. 

Medications are also chosen according to other medical conditions that a patient may have. For example, a beta blocker may be used in a person with high blood pressure who has also had a heart attack. A person may be on one, two, three or more different medications. It is important to take medications as prescribed as they are formulated to work for either 12 or 24 hours. Some people experience side effects from the medications, and it is important to work closely with health care providers to establish a regimen that is effective and also well tolerated. There are many generic medications available and most are considered to be equivalent to brand-name formulations.  
Thuốc men
Tất cả những ngước Mắc chứng Cao Huyết áp phải được chữa trị bằng việc thay đổi sinh hoạt đời sống và cần dược phẩm trị liệu
Có nhiều loại hoặc các loại thuốc huyết áp hoạt động theo những cách khác nhau.Một số ví dụ là thuốc lợi tiểu (thuốc viên nước) và thuốc giãn mạch làm giãn cơ tim Thông thường, sử dụng một hoặc nhiều loại thuốc từ các lớp khác nhau.

Các thuốc cũng được chọn theo các điều kiện y tế khác mà bệnh nhân có thể có.Ví dụ, một thuốc chẹn beta có thể được sử dụng ở người có huyết áp cao cũng bị chứng đau tim. Một người có thể ở một, hai, ba hoặc nhiều loại thuốc khác nhau Điều quan trọng là uống thuốc theo đúng như đã được quy định để làm việc trong 12 hoặc 24 giờ Một số người gặp các phản ứng phụ từ thuốc và điều quan trọng là làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ y tế để thiết lập một chế độ có hiệu quả và cũng dung nạp tốt Có rất nhiều loại thuốc generic có sẵn và hầu hết được coi là tương đương với các công thức thương hiệu.

Article written by Merle Myerson, MD, EdD, FACC
Director, St. Luke’s and Roosevelt Hospitals Cardiovascular Disease Prevention Program Pre-Exercise Heart Screening Program...


San Nguyen chuyển


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Về chứng Cao Huyết áp ( cũng gọi là Cao máu)

Vì không có báo hiệu ...nên nhiều người mắc chứng Cao máu.. không biết.. khi huyết áp lên cao.. gây đột quỵ, tai biến ... thì hậu quả.. xấu thay vì biết
Chứng Cao Huyết áp cũng gọi là Cao Máu...Mời các Bác.. đọc bài viết của BS Myerson Giám Đốc BV St Luke & Roosevelt về Tim Mạch thuộc ĐH Columbia.
Nữu Ước. Bài này có thể có một số Bác chưa đọc.. để biết thêm về Y học Phổ thông thường thức....( dành cho người chưa ..biết ) !?
Vì không có báo hiệu ...nên nhiều người mắc chứng Cao máu.. không biết.. khi huyết áp lên cao.. gây đột quỵ, tai biến ... thì hậu quả.. xấu thay vì biết
mắc chứng Cao máu.. uống thuốc cho áp lực máu.. ổn định... ở mức an toàn.. cho cơ thể...
Bản dịch Việt ngữ ..chữ nghiêng <tím> do Google Translate chuyển dịch..từ bài viết Anh ngữ.. 

Why Your Blood Pressure Matters

By Merle Myerson, MD, EdD, FACC Director, St. Luke’s and Roosevelt Hospitals Cardiovascular Disease Prevention Program Pre-Exercise Heart Screening Program Assistant Professor of Clinical Medicine and Epidemiology Columbia College of Physicians and Surgeons


High blood pressure, also known as hypertension, is often called the Silent Killer because many people are not aware that their blood pressure is too high. One out of 3 adults in the US suffers from hypertension. 

Many people with high blood pressure may not feel any symptoms and therefore not have their hypertension diagnosed – and treated – for many years. Hypertension is the leading cause of stroke and can cause severe damage to other organs – eyes, kidneys and the arteries that bring blood to the heart muscle (coronary arteries). That’s why your blood pressure number is just one of the lifesaving numbers you need to know.
Cao Huyết áp<Hypertension>còn có tên là Kẻ Sát nhân Thầm lặng.. vì nhiều người không biết mình mắc "chứng cao huyết áp>
Một trong ba người lớn ở Mỹ bị chứng cao huyết áp.

Nhiều người bị cao huyết áp có thể không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào và do đó không bị cao huyết áp được chẩn đoán và điều trị trong nhiều năm. Cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu của đột quị và có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến các cơ quan khác - mắt, thận và động mạch mang lại máu đến cơ tim (động mạch vành) Đó là lý do tại sao số huyết áp của bạn chỉ là một trong số những con số cần cứu sống mà bạn cần biết

What Is a Normal Blood Pressure?

Normal, or ideal, blood pressure is less than 120/80 mm Hg. 

Blood pressures of 120/80 – 140/90 are considered “prehypertension.” Blood pressures in this range do not necessarily require medication and many people in this category can bring their blood pressure down with lifestyle modification, such as losing weight and reducing salt intake.   People with cardiovascular risk factors, diabetes or kidney disease with blood pressure in this range often receive medications. 

If a person’s blood pressure is over 140/90 they are considered to have hypertension. A trial of lifestyle modifications can be considered although many patients will require medication along with lifestyle modification.
  Huyết áp bình thường là gì?

Bình thường, hoặc lý tưởng, huyết áp nhỏ hơn 120/80 mm Hg.

Huyết áp ở mức 120/80 - 140/90 được coi là "tăng huyết áp". Áp huyết trong phạm vi này không cần phải giảm huyết áp xuống với sự thay đổi lối sống, chẳng hạn như giảm cân và giảm lượng muối ăn vào Những người có các yếu tố nguy cơ tim mạch, tiểu đường hoặc bệnh thận với huyết áp trong phạm vi này thường nhận được thuốc.

Nếu huyết áp của một người trên 140/90 bệnh nhân bị cao huyết áp, có thể xem xét việc điều chỉnh lối sống mặc dù nhiều bệnh nhân sẽ yêu cầu cùng với cách thay đổi lối sống

What Do the Numbers Mean?

There are two numbers in the blood pressure measurement. The first, or top number, is called the systolic blood pressure and represents the pressure in your arteries (the blood vessels that carry blood with oxygen from the heart to all parts of the body) when the heart contracts (beats) and pumps blood out of the heart and into the arteries.  

The second, or bottom, number is called the diastolic blood pressure and represents the pressure in your arteries while your heart relaxes between beats.  

Both numbers are important and elevation in one, or both, are considered when making the diagnosis of hypertension.
Số liệu có nghĩa là gì?

Có hai số trong đo huyết áp Số thứ nhất, hay số trên, được gọi là huyết áp tâm thu và thể hiện áp lực trong động mạch của bạn (các mạch máu mang máu có oxy từ tim đến tất cả các bộ phận của cơ thể) khi tim co bóp (nhịp đập) và bơm máu ra khỏi tim và vào trong các động mạch.

Số thứ hai, hoặc dưới cùng, số được gọi là huyết áp tâm trương và thể hiện áp lực trong động mạch của bạn trong khi tim bạn thư giãn giữa các nhịp đập.

Cả hai con số đều quan trọng và độ cao ở một, hoặc cả hai, được xem xét khi thực hiện chẩn đoán tăng huyết áp.

How Is Blood Pressure Measured?

Blood pressure is measured with a sphygmomanometer, more commonly called a blood pressure cuff.  The cuff is placed around the upper arm just above the elbow and inflated, then deflated while listening with a stethoscope over the artery in the arm. Home blood pressure machines may use a cuff attached to a machine but without the need of a stethoscope.  

Blood pressure should be measured after a person has sat quietly for at least 5 minutes and not had caffeine, tobacco or exercised for at least 30 minutes.  A proper size cuff should be used.  Blood pressure can be taken on either arm and is often taken on both arms for comparison.  The pressure in the dominant arm may be slightly higher. The difference between the two arms  is generally 10 mm Hg or less.

The diagnosis of hypertension should be confirmed with measurements made on several days, although if severely elevated, treatment may be initiated after one reading. It is often helpful to have a special monitor that a person takes home and records blood pressure for 24 hours.
Áp huyết được đo như thế nào?

Huyết áp được đo bằng một máy đo huyết áp, thông thường được gọi là vòng bít huyết áp. Tay bị nằm trên cánh tay trên ngay trên khuỷu tay và phồng lên, sau đó xì hơi trong khi nghe bằng ống nghe trên động mạch ở cánh tay. sử dụng một cái móc gắn vào máy nhưng không cần ống nghe.

Huyết áp nên được đo sau khi một người đã ngồi lặng lẽ ít nhất 5 phút và không có caffeine, thuốc lá hoặc tập thể dục ít nhất 30 phút. Sự khác biệt giữa hai cánh tay nói chung là 10 mmHg hoặc thấp hơn.

Chẩn đoán tăng huyết áp nên được khẳng định với các phép đo được thực hiện trong vài ngày, mặc dù nếu tăng lên nghiêm trọng, điều trị có thể có một giám sát đặc biệt mà một người mang về nhà và ghi lại huyết áp trong 24 giờ

Monitoring Your Blood Pressure at Home

Research shows home blood pressure monitoring can be vital to reducing a patient’s risk of stroke, heart attack, heart failure or kidney failure. In fact, internationally recognized organizations, such as The American Heart Association, recommend any patient with or at risk of hypertension should purchase a clinically validated home blood pressure monitor and regularly monitor their blood pressure at home. 

More than 50% of people with high blood pressure who monitor at home show an improvement in medication compliance and are quicker to take action.
Theo dõi huyết áp tại nhà

Các nghiên cứu cho thấy việc theo dõi huyết áp ở nhà có thể là yếu tố quan trọng để giảm nguy cơ bệnh nhân bị đột qu stroke, đau tim, suy tim hay suy thận.Trong thực tế, các tổ chức quốc tế như Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, khuyến cáo bất kỳ bệnh nhân nào có nguy cơ cao huyết áp mua một máy đo huyết áp tại nhà và kiểm tra huyết áp ở nhà một cách thường xuyên.

Hơn 50% người bị huyết áp cao theo dõi tại nhà cho thấy sự tiến bộ của bác sĩ và nhanh hơn để hành động.

What Causes High Blood Pressure?

 

Many factors can contribute to developing high blood pressure. Some can be controlled, such as weight, eating too much salt, drinking too much alcohol, and lack of physical exercise. The exact role of stress is unclear but is felt to be a factor as well.

Those factors that cannot be controlled are heredity (the genetic predisposition to having high blood pressure), older age and race. In this country, African-Americans are at higher risk for hypertension. There are secondary causes of hypertension such as endocrine problems that are much less common but are often considered in a young person or a person with very hard to control blood pressure. 
Nguyên nhân gì gây ra huyết áp cao?

Nhiều yếu tố có thể góp phần làm tăng huyết áp, một số có thể được kiểm soát, chẳng hạn như cân nặng, ăn quá nhiều muối, uống quá nhiều rượu, và thiếu tập thể dục. Vai trò chính xác của stress là không rõ ràng nhưng được cảm thấy là một yếu tố như tốt.

Những yếu tố này không thể kiểm soát được là do di truyền (predisposition di truyền để có huyết áp cao), tuổi già và chủng tộc hơn.Ngoài ra, người Mỹ gốc Phi có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.Có nguyên nhân thứ phát của bệnh cao huyết áp như các vấn đề nội tiết ít gặp hơn nhưng thường được xem xét ở một người trẻ tuổi hoặc một người rất khó kiểm soát được huyết áp.

How Is Hypertension Treated? Cách Chữa trị Cao Huyết áp ra sao ?


Lifestyle Modification

Changes in a person’s lifestyle can significantly lower blood pressure. Some people can lower pressure enough to where they do not need medications while with others the changes can reduce the amount of medications needed.  
Thay đổi lối sống

Thay đổi cách sống của một người có thể làm giảm huyết áp một cách đáng kể. Một số người có thể giảm áp lực đến mức họ không cần thuốc, trong khi những người khác thì những thay đổi có thể làm giảm lượng thuốc cần thiết.

Diet

For many, but not all people, reduction in sodium intake is very important. The American Heart Association’s 2010 guidelines state that Americans should reduce sodium intake to less than 1500 mg daily. It is often hard for people to add up milligrams but realizing what foods are high in sodium, reading food labels, and not using the salt shaker can help. As a reference point, one-quarter teaspoon of salt has 600 mg. A large study from the National Institutes of Health showed that a special diet, Dietary Approaches to Stop Hypertension, or DASH diet, could help lower blood pressure. This diet emphasizes fruit, vegetables, low- and non-fat dairy products, lean meats, fish, beans and nuts. 
Thức ăn

Hướng dẫn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2010 nói rằng người Mỹ nên giảm lượng muối ăn vào dưới 1500 mg mỗi ngày, thường là khó cho người ta thêm milligram nhưng cũng có thể là những thực phẩm có nội dung Một nghiên cứu cao của Viện Y tế Quốc gia cho thấy một chế độ ăn uống đặc biệt, tiếp cận chế độ ăn uống để giảm huyết áp, hoặc chế độ ăn kiêng DASH, có thể giúp giảm huyết áp. Chế độ ăn kiêng này nhấn mạnh trái cây, rau, các sản phẩm sữa ít béo và không béo, thịt nạc, cá, đậu và các loại hạt.

Exercise

Physical activity can be helpful in many ways.  Expending more energy results in weight loss but exercise is felt to lower blood pressure directly as well.
Tập thể dục

Hoạt động thể chất có thể hữu ích bằng nhiều cách. Việc tiêu tốn nhiều năng lượng sẽ làm giảm cân nhưng tập thể dục cũng giảm huyết áp trực tiếp.

Weight Loss

Maintaining a healthy weight for one’s height will also reduce blood pressure
Giảm cân

Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh cho chiều cao của một người cũng sẽ làm giảm huyết áp

Medication

All people with hypertension should be treated with lifestyle modification; however, many will still need medication. There are several types or classes of blood pressure medications that work in different ways. Some examples are diuretics (water pills), and vasodilators that relax the arterial wall. It is common to use one or more medications from different classes. 

Medications are also chosen according to other medical conditions that a patient may have. For example, a beta blocker may be used in a person with high blood pressure who has also had a heart attack. A person may be on one, two, three or more different medications. It is important to take medications as prescribed as they are formulated to work for either 12 or 24 hours. Some people experience side effects from the medications, and it is important to work closely with health care providers to establish a regimen that is effective and also well tolerated. There are many generic medications available and most are considered to be equivalent to brand-name formulations.  
Thuốc men
Tất cả những ngước Mắc chứng Cao Huyết áp phải được chữa trị bằng việc thay đổi sinh hoạt đời sống và cần dược phẩm trị liệu
Có nhiều loại hoặc các loại thuốc huyết áp hoạt động theo những cách khác nhau.Một số ví dụ là thuốc lợi tiểu (thuốc viên nước) và thuốc giãn mạch làm giãn cơ tim Thông thường, sử dụng một hoặc nhiều loại thuốc từ các lớp khác nhau.

Các thuốc cũng được chọn theo các điều kiện y tế khác mà bệnh nhân có thể có.Ví dụ, một thuốc chẹn beta có thể được sử dụng ở người có huyết áp cao cũng bị chứng đau tim. Một người có thể ở một, hai, ba hoặc nhiều loại thuốc khác nhau Điều quan trọng là uống thuốc theo đúng như đã được quy định để làm việc trong 12 hoặc 24 giờ Một số người gặp các phản ứng phụ từ thuốc và điều quan trọng là làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ y tế để thiết lập một chế độ có hiệu quả và cũng dung nạp tốt Có rất nhiều loại thuốc generic có sẵn và hầu hết được coi là tương đương với các công thức thương hiệu.

Article written by Merle Myerson, MD, EdD, FACC
Director, St. Luke’s and Roosevelt Hospitals Cardiovascular Disease Prevention Program Pre-Exercise Heart Screening Program...


San Nguyen chuyển


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm