Nhân Vật

Việt Gian Ở Đâu Cũng Có: Đỗ Trung Quân - Vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ...

.Lẽ ra báo Tuổi Trẻ của Đoàn thanh niên CS phải đưa tin biểu dương hành động rất không thạc sĩ mà là cướp giựt của cháu khi cướp trên tay tờ giấy truyền bá

 

Đỗ Trung Quân - Vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ...

 


 

..Lẽ ra báo Tuổi Trẻ của Đoàn thanh niên CS phải đưa tin biểu dương hành động rất không thạc sĩ mà là cướp giựt của cháu khi cướp trên tay tờ giấy truyền bá về nhân quyền của cô gái An Đỗ Nguyễn rồi bỏ chạy như kẻ cắp.[nếu cháu không cho mình là kẻ cắp để bỏ chạy thì tôi gọi kẻ cướp vậy,tôi nghe nói cháu du học ở Úc , Hoa Kỳ lấy bằng Thạc sĩ về ] Trí thức thế thì uổng cơm áo cha mẹ quá. Những người trẻ tuổi cùng thế hệ với cháu ấy đang làm thay cho nhà nước việc truyền bá nhân quyền , cái mà Việt Nam vừa được Liên Hiệp Quốc cho gia nhập như một lời khích lệ cho một đất nước triền miên đau khổ chưa từng được sống cho ra cái giống người dù đã có độc lập từ 1945.Cháu không tham gia góp sức cùng họ thì thôi , nhưng hành xử như du côn,vô học ấy thì đáng xấu hổ vô cùng cháu ạ. Mai kia mốt nọ nếu cháu lỡ vì điều gì đó bị xâm phạm quyền con người từ chính cái nhà nước này [ Đảng quyền, Đoàn quyền không phải là Nhân quyền nhé ] khi ấy cháu mới thấm thía hành động ngu xuẩn của mình hôm nay.Ai sẽ lên tiếng bảo vệ cháu ngoài những con người bị cháu cướp giật tờ giấy ấy hôm nay?

Bằng tuổi cháu tôi làm gì chắc không cần kể ở đây, nó cũng cũ xì rồi tôi chỉ nói bằng tuổi cháu, không có cơ may ra nước ngoài học hành như cháu những người bạn đồng lứa của cháu vẫn biết lẽ phải, vẫn yêu đất nước mình và can đảm hơn cả là không sợ cường quyền. Nhìn họ xanh xao , gầy yếu hơn cháu nhiều nhưng lòng tự trọng, nhân cách,tri thức của họ tôi cam kết họ bỏ xa cháu đấy.

Thế hệ tôi tự biết nên lùi ra cho thế hệ trẻ quyết định tương lai của xứ sở

Nhưng nhìn những thanh niên trí thức như cháu thì tôi lại hỡi ôi !

Nhưng đất nước này vẫn còn may mắn

Không chỉ có đám thanh niên như cháu, giống cháu

Vô cùng may mắn!


Thạc sĩ nguyễn tuấn anh.kẻ giựt bản truyền bá quyền con người trên tay an đỗ nguyễn rồi bỏ chạy...

***********************


Hy Văn


“Đi trực, dường như có một sức mạnh nào đó làm mình quên cả bệnh và mệt mỏi khi phải đi bộ liên tục, đứng nắng và cả chen chúc vào đám đông. Giờ về đến nhà mới cảm thấy rả rời và bị sốt trở lại”. Status của Nguyễn Anh Tuấn
 

Mấy lần vô Sài Gòn, định mời anh cafe, dù gì thì cũng biết anh từ thời còn tán gấu bên x-cà, cũng nghĩ rằng anh là người sống theo lý tưởng, dẫu cho đó là thứ lý tưởng mà nhân loại đã ném vào sọt rác mấy chục năm rồi. Đối với tôi mà nói, sống có lý tưởng vẫn còn hơn không, mỗi người có một cách lựa chọn, không ai giống ai, miễn là tôn trọng nhau, phải không anh? Anh từng bảo, một cách hẳn hoi và bản lĩnh trên BBC, rằng “thịnh vượng không cần đa đảng”. Tuyệt nhiên anh phải có niềm tin lớn lao lắm mới làm được điều đó.

Nhưng nay, tôi đã nhầm khi xem video này. Vẫn khuôn mặt đen sạm, cọng kính lâu năm chưa được thay gác trên đôi mắt lỏng lẻo, trán anh nhô ra, bụng và cằm đều sề sệ, anh giật đồ. Mà không, anh cướp. Anh cướp cái gì nhỉ? Anh cướp tuyên ngôn về quyền con người. Mà có lẽ cũng không, trong mắt mình, anh nghĩ anh đang giật một tài liệu phản động của một đám người phản động. Có lẽ vậy, tôi tin!


Nhấn
vào đây
để xem video.

Anh sinh ra trong một gia đình cách mạng, ba anh đã cống hiến trọn đời cho chế độ này, với bao khó khăn và khổ cực để đưa anh đến với giảng đường San Jose học những lẽ hay phải trái của một xã hội tiến bộ. Chắc chắn, những ngày ba anh đổ bệnh, vẫn luôn hướng về anh, mong anh có một tương lai tươi sáng, và hơn hết làm một người văn minh. Cũng có lúc anh khóc trong những ngày đó của ba mình, hơn ai hết, lúc này đây, ba anh sẽ đau xót lắm khi thấy hình ảnh anh bị bêu xấu trên mạng xã hội. Cái mong ước này e cũng khó mà thực hiện “Ba ráng chữa lành bệnh thoát vị đĩa đệm, rồi liên hệ cơ quan cũ ở trường bồi dưỡng chính trị đi dạy học lại để truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ, đồng thời cũng an vui tuổi già, và đỡ buồn chán khi đã nghỉ hưu” (status FB của anh).

Nhiều người, con của các công thần, bằng cách này hay cách khác đều đi du học xứ sở khác về, họ vẫn tôn trọng thể chế cha ông mình gây dựng nên. Nhưng không vì thế, họ yêu chế độ này, họ lảng ra và đi kiếm tiền, vun vén cho cuộc sống cá nhân tránh xa hệ thống đang ngày một mục ruỗng. Cũng có những người, vào trong bộ máy công quyền, nhưng họ ẩn mình, làm những việc xấu hoặc tốt trong bóng tối. Bởi họ biết rằng, chế độ này đang sống dựa vào đâu, những mối quan hệ quốc tế và những đồng tiền thuế máu xương của nhân dân. Đường cơ nghiệp của họ sẽ kết thúc trong chốc lát bởi những hành động bồng bột theo kiểu đầu đường xó chợ.

ta.jpg

Vắt trên tay tấm bằng thạc sỹ, muốn chứng tỏ sản phẩm của một nền giáo dục Mỹ anh đã “trở lại quê hương để cống hiến cho đất nước” (chữ của anh). Khốn thay, quê hương không cần anh làm việc đó, một viên tuyên huấn có thể nào lại hành động chân tay như những gã thất phu gán trên vai tấm băng màu đỏ chỉ để nhận 50.000 đồng tiền boa mỗi ngày? “Bài học dân vận còn đó, đừng vì những chuyện như vậy mà đánh mất lòng dân, đặc biệt là trong tình hình ‘diễn biến hoà bình và lợi ích nhóm’ như hiện nay” (status FB của anh ngày 7/12/2013).

Người ta gán cho anh là mật vụ cộng sản, với dòng truy nã hẳn hoi trên một trang bà láp bà xạo nào đó. Anh là người có trái tim, “khi lòng tự trọng dân tộc được đánh thức” (lại là status của anh bình luận về thông điệp vì hành vi hôi của tại Đồng Nai), lẽ nào anh lại không ăn năn?

Lần sau, vào Sài Gòn, tôi cũng sẽ đến Ban tuyên huấn Thành đoàn, nhưng không phải để mời anh một anh một ly cafe, mà để gửi anh một chữ “liêm sỉ”.

Tôi hứa!

Status mới nhất của Nguyễn Tuấn Anh sau vụ việc:

Hì hì... Tự nhiên được sự "quan tâm ưu ái" của các bạn đối lập nhỉ ? Rất nhiều gạch đá, thậm chí xúc phạm, văng tục và cả đe dọa "xin tí tiết" từ các bạn ấy. Nhưng bản thân mình từ trước đến giờ dám nghĩ, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm với hành động của mình, nên mình chẳng quan tâm đến vấn đề nó bởi chỉ nhìn vào đoạn clip đó mà suy diễn ra tất cả thì không đúng với tình hình diễn biến phức tạp tại thời điểm đó. Ngay từ lúc đầu, mình đã nhẹ nhàng nói mọi người giải tán, còn nói là mọi người đều có quyền tự do để nói, để hô hào nhưng phải theo qui định của pháp luật. Và cũng ngay từ đầu, mình rất lịch sự hỏi xin những tờ truyền đơn đó, và cả bong bóng của họ. Chính mình cũng đã can ngăn những hành động thiếu kìm chế của một số đối tượng đối với các bạn đối lập. Nhưng các bạn đối lập càng làm càng quá đáng, tụ tập phát truyền đơn không xin phép, thì phải tập trung một điểm để mọi người có thể ổn định trật tự (điều này cả các nước phương Tây đều làm chứ không chỉ riêng ở Việt Nam), nhưng các bạn vẫn muốn làm lớn chuyện (có lẽ đó là công việc nên mình chẳng trách các bạn ấy). Trong đoạn clip, mình đã nói là đưa hết truyền đơn cho mình, nhưng bạn nữ không đưa, và có lẽ vượt qua giới hạn sự chịu đựng nên mình giành mạnh lấy xấp truyền đơn đó để đem hủy. Còn ai đó nói nói mình hèn giựt bỏ chạy thì xin lỗi nha ! Mình không bỏ chạy mà vẫn quay lại để tiếp tục công việc ổn định trật tự (điều này hỏi các bạn đối lập trong cuộc nha). Tuấn Anh này quang minh lỗi lạc, dám nói, dám làm và không chơi trò giấu mặt. Nhưng đối với những phần tử vào đây lăng mạ, văng tục thì block thẳng tay nhé ! Mỗi người đều có lý tưởng riêng, mình tôn trọng các bạn thì các bạn cũng phải tôn trọng mình. Và nếu các bạn đi vượt quá qui định của pháp luật như trong các cuộc phát truyền đơn vừa rồi thì mình bắt buộc phải mạnh tay. Đó là chuyện bình thường. Hết !

Nguồn: FB Nguyễn Tuấn Anh

 
 

Bạn đánh giá ra sao với hành động cướp giật của Thạc sỹ-Cán bộ Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Tuấn Anh?

 

 

Tôi biết đến anh khi tôi còn học Trung học Phổ Thông, còn lúc đó anh đang du học Thạc sỹ ngành Quản lý Hành chánh công ở San Jose - Hoa kỳ.
Thời điểm đó, tôi đánh rất giá cao về anh, vì anh là một trong số ít người trẻ chấp nhận đối thoại công khai với những người có tư tưởng đối lập.
Không những tôi biết anh qua mạng, mà tình cờ có một người Thầy ở trường Luật kể với tôi đôi chút về anh, rằng anh là một người có một lý lịch "rất đỏ", là con của một Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao & Du lịch TP.HCM. Sau khi du học về anh làm Cộng tác viên bên Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM, và giờ đây anh đã là Cán bộ chính thức của Thành Đoàn TP.HCM.
Và người Thầy này cũng cho cho biết, hôm đám cưới của anh, các ca sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn phải xếp hàng để được hát mừng đám cưới của anh, vì chức vụ của ba anh đang quản lý đến nghề nghiệp của họ.
Nhưng đối với riêng anh, Thầy tôi cũng đánh giá cao về anh, vì anh không muốn dựa dẫm vào quyền lực của bố mình mà tự chọn cho mình một lối đi riêng độc lập, và nhận xét anh là một người khôn ngoan, biết toan tính từng bước đi chính trị của mình.
Biết tôi là một người đối lập, người Thầy này còn nói : "Thà  em nên để những người như Nguyễn Tuấn Anh lên nắm quyền sau này, thì những người như các em sẽ được "dễ thở" hơn".
Và ngày hôm nay...
Nhân buổi phổ biến bản Tuyên Ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ và phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người vào chiều tối ngày 08/12 tại công viên 23/9 tại Sài Gòn, tôi đã thấy anh và nhận ra anh.
Nhưng lần đầu tiên gặp nhau ở ngoài đời, tôi lấy làm thất vọng khi nghe những gì anh đã phát ngôn và hành xử không phải của một người "có học" như trước đây tôi đã nhận định
Anh có mặt tại buổi phổ biến Nhân quyền này, chỉ để bóp vỡ mấy quả bong bóng nhân quyền của trẻ em đang cầm trên tay, và đợi những người hoạt động nhân quyền đang thuyết trình quảng bá về các giá trị quyền con người, thì anh "lẽo nhẽo lên tiếng" nhằm cắt lời họ.
Một người học tới trình độ Thạc sỹ như anh mà lại đưa ra câu nói: "ở Thái Lan mà các vị tụ tập ngồi hát như thế này là bị cảnh sát đánh đập và bắt đi rồi", thì tôi không biết cái bằng thạc sỹ ở trường Đại học Mỹ nó đã đào tạo cho anh những gì? Hay là vì khi anh tự đặt mình vào cái gọi là "cơ chế" trong hệ thống Thành Đoàn nó đã cho anh mất đi lý trí và tri thức???
Có thể đối với những lời nói thì chúng ta còn dễ dàng bỏ qua cho nhau, vì đôi khi đó là sự vô tình "buột miệng" vì nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, thái độ và lý trí trong tình huống đó. Nhưng đối với hành động của anh trong buổi phổ biến về nhân quyền ngày hôm nay thì thể hiện rất rõ  bản chất con người của anh, vì nó đã trải qua một quá trình toan tính và chuẩn bị chu đáo, .
Khi người phụ nữ tặng anh một bản Tuyên ngôn Phổ quát Nhân quyền và mời anh nói chuyện với một thái độ rất nhã nhặn và lịch sự, thế mà anh đã hành xử theo một kẻ cướp giật đúng nghĩa, bằng cách xô ngã một phụ nữ này để giật trên tay của người khác, rồi bị níu áo nhưng đã bỏ chạy thoát thân được nhờ vào sự cản địa của "đồng bọn".
Khi xem video từ giây thứ 35 đến lúc anh bỏ chạy, tôi cũng không thể hình dung nổi đó là cách hành xử một con người có học vị Thạc sỹ Mỹ.
Tặng một bản thì không lấy mà đi cướp toàn bộ, mời nói chuyện về quyền con người thì không tham gia mà cứ đi "lè nhè" trên miệng của người khác, thì bây giờ để nói về anh thì tôi cho rằng tôi đã từng sai khi đánh giá về anh.
Và cũng không biết trùng hợp thế nào, mà tôi đã thấy anh cùng một số người "lẽo đẽo" theo những người tổ chức sự kiện này về đến chỗ nhà thờ của Dòng Chúa cứu thế.
Chiếc áo vàng của anh ngày hôm đó quá nổi bật, mà anh lại quá trắng trẻo, với cặp mắt kiếng đặc thù của những người tri thức, nên dù anh cố lẫn vào cánh xe ôm đứng ngay góc ngã 3 đường Kỳ Đồng-Nguyễn Thông thì không chỉ tôi, mà bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra anh thôi, phải không anh Nguyễn Tuấn Anh?
Lúc đó tôi định vác máy ra ghi lại cảnh người Thạc sỹ- Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn "tập làm xe ôm", nhưng nghĩ lại rồi thôi, vì tôi cũng nên tôn trọng "nhiệm vụ" của anh, và vì công việc của tôi không phải đi làm cái việc lẽo đẽo đi theo người khác, để ngăn cản công việc họ đang làm.
Đừng trách người quay phim cho đoạn Video này, hãy trách chính mình đã thiếu sự trong sáng và lương tri dẫn dắt khi đi làm những công việc này.
Hy vọng anh sẽ rút ra bài học này nếu muốn thăng tiến trên sự nghiệp chính trị mà anh đang theo đuổi.
                                                                                                                                 Cùi Các

Bàn ra tán vào (3)

SR
Cũng như cái tượng bác Hồ,,,,, Cầu tiêu không đặt,đặt vô nhà chùa

----------------------------------------------------------------------------------

Binh Méo
Đọc bài này làm mắc cười quá chừng, Bác sĩ đặt vòng có thể là dân " Xăng Pha Nhớt? " Với quán tính thích đi đường hầm( Ngỏ sau ) nên bị ám ảnh làm cho lóa mắt? Các Quan lớn( VC ) nhà mình đi công du nước ngoài, cũng thích đi ngỏ " Hậu Môn " thay Vì " Ngọ Môn. " Sợ đối đầu, đối chất với những " Khúc Ruột Già Xa Ngàn Dặm."

----------------------------------------------------------------------------------

Lynda
Đỉnh cao chí tệ đảng ta.... Quen chui cửa hậu hơn là..tiền môn..... Ngựa quen đường cũ bon bon,,,,, Cứ nhằm cửa hậu mà..lòn vòng vô...

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Việt Gian Ở Đâu Cũng Có: Đỗ Trung Quân - Vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ...

.Lẽ ra báo Tuổi Trẻ của Đoàn thanh niên CS phải đưa tin biểu dương hành động rất không thạc sĩ mà là cướp giựt của cháu khi cướp trên tay tờ giấy truyền bá

 

Đỗ Trung Quân - Vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ...

 


 

..Lẽ ra báo Tuổi Trẻ của Đoàn thanh niên CS phải đưa tin biểu dương hành động rất không thạc sĩ mà là cướp giựt của cháu khi cướp trên tay tờ giấy truyền bá về nhân quyền của cô gái An Đỗ Nguyễn rồi bỏ chạy như kẻ cắp.[nếu cháu không cho mình là kẻ cắp để bỏ chạy thì tôi gọi kẻ cướp vậy,tôi nghe nói cháu du học ở Úc , Hoa Kỳ lấy bằng Thạc sĩ về ] Trí thức thế thì uổng cơm áo cha mẹ quá. Những người trẻ tuổi cùng thế hệ với cháu ấy đang làm thay cho nhà nước việc truyền bá nhân quyền , cái mà Việt Nam vừa được Liên Hiệp Quốc cho gia nhập như một lời khích lệ cho một đất nước triền miên đau khổ chưa từng được sống cho ra cái giống người dù đã có độc lập từ 1945.Cháu không tham gia góp sức cùng họ thì thôi , nhưng hành xử như du côn,vô học ấy thì đáng xấu hổ vô cùng cháu ạ. Mai kia mốt nọ nếu cháu lỡ vì điều gì đó bị xâm phạm quyền con người từ chính cái nhà nước này [ Đảng quyền, Đoàn quyền không phải là Nhân quyền nhé ] khi ấy cháu mới thấm thía hành động ngu xuẩn của mình hôm nay.Ai sẽ lên tiếng bảo vệ cháu ngoài những con người bị cháu cướp giật tờ giấy ấy hôm nay?

Bằng tuổi cháu tôi làm gì chắc không cần kể ở đây, nó cũng cũ xì rồi tôi chỉ nói bằng tuổi cháu, không có cơ may ra nước ngoài học hành như cháu những người bạn đồng lứa của cháu vẫn biết lẽ phải, vẫn yêu đất nước mình và can đảm hơn cả là không sợ cường quyền. Nhìn họ xanh xao , gầy yếu hơn cháu nhiều nhưng lòng tự trọng, nhân cách,tri thức của họ tôi cam kết họ bỏ xa cháu đấy.

Thế hệ tôi tự biết nên lùi ra cho thế hệ trẻ quyết định tương lai của xứ sở

Nhưng nhìn những thanh niên trí thức như cháu thì tôi lại hỡi ôi !

Nhưng đất nước này vẫn còn may mắn

Không chỉ có đám thanh niên như cháu, giống cháu

Vô cùng may mắn!


Thạc sĩ nguyễn tuấn anh.kẻ giựt bản truyền bá quyền con người trên tay an đỗ nguyễn rồi bỏ chạy...

***********************


Hy Văn


“Đi trực, dường như có một sức mạnh nào đó làm mình quên cả bệnh và mệt mỏi khi phải đi bộ liên tục, đứng nắng và cả chen chúc vào đám đông. Giờ về đến nhà mới cảm thấy rả rời và bị sốt trở lại”. Status của Nguyễn Anh Tuấn
 

Mấy lần vô Sài Gòn, định mời anh cafe, dù gì thì cũng biết anh từ thời còn tán gấu bên x-cà, cũng nghĩ rằng anh là người sống theo lý tưởng, dẫu cho đó là thứ lý tưởng mà nhân loại đã ném vào sọt rác mấy chục năm rồi. Đối với tôi mà nói, sống có lý tưởng vẫn còn hơn không, mỗi người có một cách lựa chọn, không ai giống ai, miễn là tôn trọng nhau, phải không anh? Anh từng bảo, một cách hẳn hoi và bản lĩnh trên BBC, rằng “thịnh vượng không cần đa đảng”. Tuyệt nhiên anh phải có niềm tin lớn lao lắm mới làm được điều đó.

Nhưng nay, tôi đã nhầm khi xem video này. Vẫn khuôn mặt đen sạm, cọng kính lâu năm chưa được thay gác trên đôi mắt lỏng lẻo, trán anh nhô ra, bụng và cằm đều sề sệ, anh giật đồ. Mà không, anh cướp. Anh cướp cái gì nhỉ? Anh cướp tuyên ngôn về quyền con người. Mà có lẽ cũng không, trong mắt mình, anh nghĩ anh đang giật một tài liệu phản động của một đám người phản động. Có lẽ vậy, tôi tin!


Nhấn
vào đây
để xem video.

Anh sinh ra trong một gia đình cách mạng, ba anh đã cống hiến trọn đời cho chế độ này, với bao khó khăn và khổ cực để đưa anh đến với giảng đường San Jose học những lẽ hay phải trái của một xã hội tiến bộ. Chắc chắn, những ngày ba anh đổ bệnh, vẫn luôn hướng về anh, mong anh có một tương lai tươi sáng, và hơn hết làm một người văn minh. Cũng có lúc anh khóc trong những ngày đó của ba mình, hơn ai hết, lúc này đây, ba anh sẽ đau xót lắm khi thấy hình ảnh anh bị bêu xấu trên mạng xã hội. Cái mong ước này e cũng khó mà thực hiện “Ba ráng chữa lành bệnh thoát vị đĩa đệm, rồi liên hệ cơ quan cũ ở trường bồi dưỡng chính trị đi dạy học lại để truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ, đồng thời cũng an vui tuổi già, và đỡ buồn chán khi đã nghỉ hưu” (status FB của anh).

Nhiều người, con của các công thần, bằng cách này hay cách khác đều đi du học xứ sở khác về, họ vẫn tôn trọng thể chế cha ông mình gây dựng nên. Nhưng không vì thế, họ yêu chế độ này, họ lảng ra và đi kiếm tiền, vun vén cho cuộc sống cá nhân tránh xa hệ thống đang ngày một mục ruỗng. Cũng có những người, vào trong bộ máy công quyền, nhưng họ ẩn mình, làm những việc xấu hoặc tốt trong bóng tối. Bởi họ biết rằng, chế độ này đang sống dựa vào đâu, những mối quan hệ quốc tế và những đồng tiền thuế máu xương của nhân dân. Đường cơ nghiệp của họ sẽ kết thúc trong chốc lát bởi những hành động bồng bột theo kiểu đầu đường xó chợ.

ta.jpg

Vắt trên tay tấm bằng thạc sỹ, muốn chứng tỏ sản phẩm của một nền giáo dục Mỹ anh đã “trở lại quê hương để cống hiến cho đất nước” (chữ của anh). Khốn thay, quê hương không cần anh làm việc đó, một viên tuyên huấn có thể nào lại hành động chân tay như những gã thất phu gán trên vai tấm băng màu đỏ chỉ để nhận 50.000 đồng tiền boa mỗi ngày? “Bài học dân vận còn đó, đừng vì những chuyện như vậy mà đánh mất lòng dân, đặc biệt là trong tình hình ‘diễn biến hoà bình và lợi ích nhóm’ như hiện nay” (status FB của anh ngày 7/12/2013).

Người ta gán cho anh là mật vụ cộng sản, với dòng truy nã hẳn hoi trên một trang bà láp bà xạo nào đó. Anh là người có trái tim, “khi lòng tự trọng dân tộc được đánh thức” (lại là status của anh bình luận về thông điệp vì hành vi hôi của tại Đồng Nai), lẽ nào anh lại không ăn năn?

Lần sau, vào Sài Gòn, tôi cũng sẽ đến Ban tuyên huấn Thành đoàn, nhưng không phải để mời anh một anh một ly cafe, mà để gửi anh một chữ “liêm sỉ”.

Tôi hứa!

Status mới nhất của Nguyễn Tuấn Anh sau vụ việc:

Hì hì... Tự nhiên được sự "quan tâm ưu ái" của các bạn đối lập nhỉ ? Rất nhiều gạch đá, thậm chí xúc phạm, văng tục và cả đe dọa "xin tí tiết" từ các bạn ấy. Nhưng bản thân mình từ trước đến giờ dám nghĩ, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm với hành động của mình, nên mình chẳng quan tâm đến vấn đề nó bởi chỉ nhìn vào đoạn clip đó mà suy diễn ra tất cả thì không đúng với tình hình diễn biến phức tạp tại thời điểm đó. Ngay từ lúc đầu, mình đã nhẹ nhàng nói mọi người giải tán, còn nói là mọi người đều có quyền tự do để nói, để hô hào nhưng phải theo qui định của pháp luật. Và cũng ngay từ đầu, mình rất lịch sự hỏi xin những tờ truyền đơn đó, và cả bong bóng của họ. Chính mình cũng đã can ngăn những hành động thiếu kìm chế của một số đối tượng đối với các bạn đối lập. Nhưng các bạn đối lập càng làm càng quá đáng, tụ tập phát truyền đơn không xin phép, thì phải tập trung một điểm để mọi người có thể ổn định trật tự (điều này cả các nước phương Tây đều làm chứ không chỉ riêng ở Việt Nam), nhưng các bạn vẫn muốn làm lớn chuyện (có lẽ đó là công việc nên mình chẳng trách các bạn ấy). Trong đoạn clip, mình đã nói là đưa hết truyền đơn cho mình, nhưng bạn nữ không đưa, và có lẽ vượt qua giới hạn sự chịu đựng nên mình giành mạnh lấy xấp truyền đơn đó để đem hủy. Còn ai đó nói nói mình hèn giựt bỏ chạy thì xin lỗi nha ! Mình không bỏ chạy mà vẫn quay lại để tiếp tục công việc ổn định trật tự (điều này hỏi các bạn đối lập trong cuộc nha). Tuấn Anh này quang minh lỗi lạc, dám nói, dám làm và không chơi trò giấu mặt. Nhưng đối với những phần tử vào đây lăng mạ, văng tục thì block thẳng tay nhé ! Mỗi người đều có lý tưởng riêng, mình tôn trọng các bạn thì các bạn cũng phải tôn trọng mình. Và nếu các bạn đi vượt quá qui định của pháp luật như trong các cuộc phát truyền đơn vừa rồi thì mình bắt buộc phải mạnh tay. Đó là chuyện bình thường. Hết !

Nguồn: FB Nguyễn Tuấn Anh

 
 

Bạn đánh giá ra sao với hành động cướp giật của Thạc sỹ-Cán bộ Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Tuấn Anh?

 

 

Tôi biết đến anh khi tôi còn học Trung học Phổ Thông, còn lúc đó anh đang du học Thạc sỹ ngành Quản lý Hành chánh công ở San Jose - Hoa kỳ.
Thời điểm đó, tôi đánh rất giá cao về anh, vì anh là một trong số ít người trẻ chấp nhận đối thoại công khai với những người có tư tưởng đối lập.
Không những tôi biết anh qua mạng, mà tình cờ có một người Thầy ở trường Luật kể với tôi đôi chút về anh, rằng anh là một người có một lý lịch "rất đỏ", là con của một Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao & Du lịch TP.HCM. Sau khi du học về anh làm Cộng tác viên bên Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM, và giờ đây anh đã là Cán bộ chính thức của Thành Đoàn TP.HCM.
Và người Thầy này cũng cho cho biết, hôm đám cưới của anh, các ca sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn phải xếp hàng để được hát mừng đám cưới của anh, vì chức vụ của ba anh đang quản lý đến nghề nghiệp của họ.
Nhưng đối với riêng anh, Thầy tôi cũng đánh giá cao về anh, vì anh không muốn dựa dẫm vào quyền lực của bố mình mà tự chọn cho mình một lối đi riêng độc lập, và nhận xét anh là một người khôn ngoan, biết toan tính từng bước đi chính trị của mình.
Biết tôi là một người đối lập, người Thầy này còn nói : "Thà  em nên để những người như Nguyễn Tuấn Anh lên nắm quyền sau này, thì những người như các em sẽ được "dễ thở" hơn".
Và ngày hôm nay...
Nhân buổi phổ biến bản Tuyên Ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ và phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người vào chiều tối ngày 08/12 tại công viên 23/9 tại Sài Gòn, tôi đã thấy anh và nhận ra anh.
Nhưng lần đầu tiên gặp nhau ở ngoài đời, tôi lấy làm thất vọng khi nghe những gì anh đã phát ngôn và hành xử không phải của một người "có học" như trước đây tôi đã nhận định
Anh có mặt tại buổi phổ biến Nhân quyền này, chỉ để bóp vỡ mấy quả bong bóng nhân quyền của trẻ em đang cầm trên tay, và đợi những người hoạt động nhân quyền đang thuyết trình quảng bá về các giá trị quyền con người, thì anh "lẽo nhẽo lên tiếng" nhằm cắt lời họ.
Một người học tới trình độ Thạc sỹ như anh mà lại đưa ra câu nói: "ở Thái Lan mà các vị tụ tập ngồi hát như thế này là bị cảnh sát đánh đập và bắt đi rồi", thì tôi không biết cái bằng thạc sỹ ở trường Đại học Mỹ nó đã đào tạo cho anh những gì? Hay là vì khi anh tự đặt mình vào cái gọi là "cơ chế" trong hệ thống Thành Đoàn nó đã cho anh mất đi lý trí và tri thức???
Có thể đối với những lời nói thì chúng ta còn dễ dàng bỏ qua cho nhau, vì đôi khi đó là sự vô tình "buột miệng" vì nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, thái độ và lý trí trong tình huống đó. Nhưng đối với hành động của anh trong buổi phổ biến về nhân quyền ngày hôm nay thì thể hiện rất rõ  bản chất con người của anh, vì nó đã trải qua một quá trình toan tính và chuẩn bị chu đáo, .
Khi người phụ nữ tặng anh một bản Tuyên ngôn Phổ quát Nhân quyền và mời anh nói chuyện với một thái độ rất nhã nhặn và lịch sự, thế mà anh đã hành xử theo một kẻ cướp giật đúng nghĩa, bằng cách xô ngã một phụ nữ này để giật trên tay của người khác, rồi bị níu áo nhưng đã bỏ chạy thoát thân được nhờ vào sự cản địa của "đồng bọn".
Khi xem video từ giây thứ 35 đến lúc anh bỏ chạy, tôi cũng không thể hình dung nổi đó là cách hành xử một con người có học vị Thạc sỹ Mỹ.
Tặng một bản thì không lấy mà đi cướp toàn bộ, mời nói chuyện về quyền con người thì không tham gia mà cứ đi "lè nhè" trên miệng của người khác, thì bây giờ để nói về anh thì tôi cho rằng tôi đã từng sai khi đánh giá về anh.
Và cũng không biết trùng hợp thế nào, mà tôi đã thấy anh cùng một số người "lẽo đẽo" theo những người tổ chức sự kiện này về đến chỗ nhà thờ của Dòng Chúa cứu thế.
Chiếc áo vàng của anh ngày hôm đó quá nổi bật, mà anh lại quá trắng trẻo, với cặp mắt kiếng đặc thù của những người tri thức, nên dù anh cố lẫn vào cánh xe ôm đứng ngay góc ngã 3 đường Kỳ Đồng-Nguyễn Thông thì không chỉ tôi, mà bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra anh thôi, phải không anh Nguyễn Tuấn Anh?
Lúc đó tôi định vác máy ra ghi lại cảnh người Thạc sỹ- Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn "tập làm xe ôm", nhưng nghĩ lại rồi thôi, vì tôi cũng nên tôn trọng "nhiệm vụ" của anh, và vì công việc của tôi không phải đi làm cái việc lẽo đẽo đi theo người khác, để ngăn cản công việc họ đang làm.
Đừng trách người quay phim cho đoạn Video này, hãy trách chính mình đã thiếu sự trong sáng và lương tri dẫn dắt khi đi làm những công việc này.
Hy vọng anh sẽ rút ra bài học này nếu muốn thăng tiến trên sự nghiệp chính trị mà anh đang theo đuổi.
                                                                                                                                 Cùi Các

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm