Kinh Đời

Ý Dân là Ý Trời

Sáng hôm nay trời Cali quang đãng, có ông bạn bên xứ Bushland Texas gửi email link của Đài Phát Thanh Việt Nam, Oklahoma, tiểu bang có team Cowboys danh tiếng trong giải NCAA Men's




Nghe Đài Phát Thanh Vit Nam - Đỗ Mai Lý, Oklahoma.
Image result for oklahoma flag animatedImage result for oklahoma flag animatedImage result for oklahoma flag animated
Sáng hôm nay trời Cali quang đãng, có ông bạn bên xứ Bushland Texas gửi email link của Đài Phát Thanh Việt Nam, Oklahoma, tiểu bang có team Cowboys danh tiếng trong giải NCAA Men's Championship. Tôi nghe link với giọng đọc 30 dB soft sweet voices của cô Đỗ Mai Lý, đọc bài viết của bỉnh bút Kiêm Ái qua bài "Ông Thầy Đáng Sợ", xong madame Mai Lý in-tẹc-viu luôn ông giáo quen biet suýt bị veecees xơi tái dịp Tết Mậu Thân 1968, cựu DB Nguyễn Lý Tưởng, GS. Tưởng nói về đề tài "Ý Dân Ý Trời", tức "Vox populi, vox Dei", diễn ngĩha Tây Lãng Sa "La volonté du peuple est la volonté de Dieu. Các đề tài của Madame Mai Lý kỳ này về sự kiện bầu cử "Ngựa Đỗ Năm Trăm là ngựa GOP lại về ngược, con lừa Dem kia thì mít ướt mưa rào tái tê khóc huhu... Làm lãnh tụ hãy ngó gương đắng cay của Aung San Suu Kyi, hay ngó gương can đảm của Iron Lady Margaret Thatcher, hãy ngó gương vững chãi đảm lược của Janet Reno, làm tổng thống mít ướt, yếu hèn "thắng haha... thua mít ướt" sao quái đản kỳ dị như vậy. Luật chơi dân chủ xứ nay đâu? tinh thần mã thượng ở đâu? ý chí kiên nhẫn tự trọng ở đâu ? Là một vị ngoại trưởng có tuổi từng đi đó đây rao giảng về mẫu mực dân chủ thì liệu mình còn xứng đáng hay không hay để thế giới dè bĩu, cười thầm ? Để cử tri mình ngao ngán bất mãn, nản lòng vì khóc lóc mè nheo hay lăn vạ, việc đổ lỗi rồi đổ thừa này không phải là tư cách của vị lãnh tụ anh minh ca một đại cường quốc, hãy nhớ gương Nhật hoàng Shōwa Hirohito đứng trước bao nỗi đắng cay, nhục nhã vì thua cuộc, người đã ra mặt đối đầu với địch thủ General Douglas MacArthur năm 1945 thỏa hiệp kết thúc WWII trong sự bình tĩnh, trong tinh thần trách nhiệm, sự ý thức điềm đạm, biểu tượng cho hình ảnh cao đẹp "can trường trong chiến bại", được như vậy để làm một vị lãnh tụ xứng đáng đại biểu cho người dân giữ mãi niềm tin tưởng nơi mình. Sau lưng Nhật hoàng Shōwa Hirohito hay Ứng viên tổng thống Hillary Rodham Clinton là nhiều triệu người dân dựa lưng nỗi khỗ chung.




Khi báo mạng MGP của ông BĐQ Vũ Đình Trường cho chạy tít Ngoại ứng viên con lừa khóc như mưa, kèm hình ảnh với vẻ ê chề mếu máo thảm bại, còn đâu những nụ cười lạc quan dạo nào tung hoành bôn ba tranh cử vẻ tự mãn đắc thắng đã tan biến theo những con số xanh đỏ trên biểu đồ TV, những hình ảnh tương phản, phản ảnh sự thật. Vì "Ý Dân Ý Trời", tức "Vox populi, vox Dei", diễn ngĩha Tây Lãng Sa "La volonté du peuple est la volonté de Dieu". Khóc vì thua: okay; khóc vì đau:okay; nhưng khóc rồi đồ thứa cho nhân viên điều tra Comey lý ra sừ phai dấu nhẹm mẹ nó đi "reopen case" mần chi nữa trời hay trách móc đồng minh Obama hong bịt mồm "Cô-you + Cô-mee", dán masking tape vô mồm lủy Comey, khẽ tay lủy nếu hong chịu "close case", bồ chơi như thế với tui mới là đồng minh môi hở răng lạnh, láng giáng hữu nghị 4 tốt 16 chữ vàng 3 số tám chứ lị! ? Sự thật đứng trước nguy cơ cho mình cả hai James Comey và Barack Obama vốn dè dặt, vẫn thủ thế đứng cho mình. Nếu Ngoại Hillary nghĩ just clean emails, hãy can đảm trưng ra hết email, khoan xóa sạch, thế thì khỏi phải trách ai cả, sức chơi sức chịu không nên đổ thứa cho ai khiến mình thua cuộc. Liệu mình chính danh và không làm bậy, liệu có emails nào liên quan đến deal điếc với các nước thù nghịch với Hoa Kỳ không ? Nếu không có hãy mạnh dạn trao hết cho James Comey là mọi việc xong xuôi. Sợ chi ?
Hôm tối xổ số superloto kết quả bầu cử, mọi người hồi hộp theo dõi trên TV, phe con lừa hớn hở, hí hửng chuẩn bi khui sâm banh, là phe thua cuộc sâm banh vẫn chưa khui nổi. Mạng MGP tung ảnh Ngoại khóc lu bù, miệng nói lãm nhãn. Phải chi Ngoại bình tâm chịu thua như "can trường trong chiến bại", khui sâm banh chúc mừng ông Đỗ Năm Trăm: "Kể từ nay tui xin thua, khui chai sâm banh xin chúc mừng anh Trump!", được như vậy đẹp biết bao nhỉ?



Chưa hết kết quả đếm phiếu trên forums, ai đó cho tung ra email bình luận do vị bỉnh bút sa gà vịt chết luân lưu ở các trang mạng phong văn làm bói sờ mai cua, hay sờ mu rùa cho chạy tin Xứ Cờ Hoa sẽ ân hận, sẽ ăn năn nghe sao xêm xêm y chang như vị học thiệt Thái Vekay "Tổ Quốc My Ăn Năn", vì có anh 2 Đỗ Năm Trăm mần tổng thống, nếu thầy bói mù sờ mu rùa hóa phép phiếu bầu được tất cả bầu cho Ngoại buồn Hiu thì "Nước Mỹ sẽ không ân hận", họa hoắng thêm vài phùa emailgate vài phùa Bengazhi nữa thì bỉnh bút khóc hận rồi thôi. Ông Kiêm Ái, ông giáo toán Trần Mạnh Chi, ông giáo sử Nguyễn Lý Tưởng, ông chủ báo Một Góc Phố của lính trận miền Biệt Động Vũ Đình Trường vốn xâm mình đôi chữ Sát Cộng. Bà con đọc email "ân hận" kỳ quá, bất nhân, chuưa chia vui thượng võ đã mè nheo bắt bẻ, ức quá, ức hơn là đài truyền tin của cơ quan thông tấn BMH phát đi từ Dee Cee sát nách Bạch Cung trên con lộ quen thuộc 1600 Pennsylvania Ave NW, Washington, DC 20500, ... vừa thở phào nhẹ nhỏm tiển chân ông Obama. Tất cả họ là chứng nhân của cuộc bấu cử công bằng, nhưng không vui, mà bất mãn, bực mình vì ông Đỗ Năm Trăm vừa được đếm phiếu thắng cử sao không cho người ta thời gian 2017, 18, 19, 20 và không cho người ta không gian làm việc tại Oval Office, mà lại làm bói sư "Không không thấy" sờ mu rùa cho lời bất thân thiện thay vì lịch thiệp chúc mừng Đỗ Năm Trăm thắng cử xong đợi ông "nelwy elected" đưa ra 5, 10 điều hứa trong 100 ngày agenda rồi khi ấy hay sờ mu rùa cũng chả muộn. Tiền nhân ta có câu "Dục tốc bất đạt", bài học của Đỗ Năm Trăm đắc cử vẻ vang dạy cho nhiều người bài học kiến nhẫn, trước ngày bầu cử có vị tung emaiil tin tưởng Ngoại buồn Hiu đắc cử, bảo là toàn nốc gia endorsed to elect từ sớm cho Ngoại, sự việc này xem như kém tế nhị, phù thịnh khi polls cho Ngoại tăng điểm quá cao, va roi hau qua ca tram email ba con truyen di loi khoe cua phu thinh gui ra ngoai net, kết quả bầu cử trái ngược chỉ làm cho đương sự quê độ, tẻng tò, kỳ cục, nhiều email không mấy thuận lợi cho đương sự khoe của khi hạ bút, khi bút sa gà chết...



Bút tôi xin đề nghị quý ông Trump's staffmen theo vất vả phò anh 2 Trăm nhân mùa lễ Tạ Ơn Đất Trời đến, nên mua vài nải chuối Chiquita ta tạ ơn ông Đia American Land cho mùa Thanksgiving tiến den gần hơn. Những quý ông như: Newt Gingrich, Paul Ryan, Rudy Giuliani, General Michael Flynn, General John Allen, General Thomas McInerey, David Bossie, Michael Glassner, Barry Bennett, Rick Wiley, Sam Clovis,... hãy vái ông Địa chúc lành cho anh 2 Đỗ Năm Trăm được nhiều may mắn, vì có thực mới vực được đạo nhé!
Xin mời bấm vô link của madame Đỗ Mai Lý, em bà con với anh 2 Đỗ Năm Trăm... họ Đỗ nhà ta cả... hihi
VHLA
---------------------------------------------------------------------------------
Intro: Theo quan niệm Tây phương có câu: “Ý dân là ý Trời” (Vox populi, vox Dei, La volonté du peuple est la volonté de Dieu). Trong một nước tự do dân chủ, người dân đích thân nắm quyền lực tối cao, thì đó là một nền dân chủ đích thực. Vì thế cho nên người ta nói về luật pháp: "Luật là sự nhận thức chính của ý chí chung". (Dans une nation de liberté et de démocratie, les gens ont personnellement le pouvoir ultime, c'est la véritable démocratie. Ainsi, c'est la règle juridique: «Le droit est l'expression principale de la volonté générale».), 
VHLA.
Audio link "Ý Dân là Ý Trời" - GS. Nguyễn Lý Tưởng.
http://daiphatthanhvietnam.com/?p=5893
---------------------------------------------------------------------------------
Donald Trump – Mãnh Hổ Địch Quần Hồ!
https://baovecovang2012.wordpress.com/…/donald-trump-manh-…/

Donald Trump – Người Bơi Ngược Nước!
https://baovecovang2012.wordpress.com/…/donald-trump-nguoi…/

---------------------------------------------------------------------------------
Ý Dân Ý Trời: Tổng Thống Đắc Cử Đỗ Nam Trâm (Donald Trump)
Người dân Anh Quốc (Britain) quyết định tách rời ra khỏi Thị Trường Chung Âu Châu (EU) vào tháng 6, 2016 và cuộc đắc cử chức Tổng Thống vô tiền khoáng hậu của Ông Donald Trump tại Hoa Kỳ ngày 8 Tháng 11, 2016 là hai dấu chứng quan trọng về sức mạnh của quần chúng và cũng là hai bài học hữu ích về chuyển hướng của phong trào chính trị cho những ai ưu tư về chính trị, tương lai của thế lực cầm quyền tại VN nói riêng và trên trường quốc tế nói chung.
Anh Quốc tách ra khỏi TTCAC (EU) là một điều khó tưởng tượng nhưng chính người dân Anh đã chọn sự bất ngờ nầy vì họ đã nhận thức việc tách rời ra khỏi EU đem lại nhiều quyền lợi lâu dài cho quốc gia và dân tộc họ. Điều nầy là bằng chứng không thể chối cải rằng lòng dân vẫn là yếu tố quan trọng trong vận hành của một quốc gia.
Cuộc tranh cử vào Toà Bạch Ốc tại Hoa Kỳ đi từ ngạc nhiên kinh khủng nầy đế ngạc nhiên kinh hoàng khác là một bài học thú vị thứ nhì. Không ai có thể nghĩ rằng Ông Donald Trump có thể thắng 16 ứng cử viên của đảng Cộng Hoà trong bầu cử sơ bộ. Ông ta không những thắng mà còn thắng vẻ vang ngay cả khi diễn văn cũng như những phát biểu của Ông khi tranh cử vừa mộc mạc, nhiều cảm tính và không mấy văn hoa.
Người ta lại càng không thể tưởng tượng ông ta có thể tiếp tục tranh cử sau truyền thông cho trình làng cuốn băng thâu âm câu chuyện của ông nói với Ông Billy Bush, người điều khiển chương trình “Access Hollywood,” mà trong đó ông ta đã mô tả một cách thích thú những hành động trăng hoa hết sức lố bịch của mình. Thông thường thì với một video như thế, sự nghiệp chính trị của bất kỳ chính trị gia nào cũng tiêu tan. Sự nghiệp chính trị của Ông ta đã không những không tiêu tan mà ông ta đã được bầu vào chức Tổng Thống Hoa Kỳ. Ông đã thắng vẻ vang ngay cả tại Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Ohio là những tiểu bang mà Bà Hillary Clinton đáng ra là dã bỏ túi mình từ lâu.
Cả hai hiện tượng chính trị bất ngờ kể trên đã cho phép chúng ta kết luận rằng môt khi đã có đủ số lượng người dân muốn và cần thay đổi thể chế cai trị của mình thì với quyết tâm, bền chí và có người lãnh đạo dám nói, dám làm thì sự thay đổi đó sẽ đến ngay khi chẳng có ai kỳ vọng vào điều nầy….




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
ÔNG THẦY ĐÁNG SỢ

Kiêm Ái

Cú điện thoại của bà Hillary Clinton xác nhận ông Donald Trump thắng và bà thua trong cuộc bầu cử Tổng Thống vừa qua, đã chấm dứt một thời gian dài tranh cử gay go, đầy kịch tính, tàn bạo và tốn quá nhiều tiền của nước Mỹ năm 2016.
Trước ngày bầu cử, hầu như tất cả cơ quan truyền thông, truyền hình, radio, báo chí v.v... đều đã cho rằng chuyện bà Hillary Clinton là Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ và là người phụ nữ đầu tiên làm Tổng Thống và sẽ mang lại cho đảng Dân Chủ một thành tích 12 năm liên tiếp cai trị đất nước Hoa Kỳ, và có thể kéo dài thêm 4 năm hay hơn nữa...
Người ta cho rằng chính truyền thông Hoa Kỳ và thế giới đã đặt bà Hillary vào ghế Tổng Thống từ lâu rồi, chính bà ta cũng nghĩ mình đã là Tổng Thống, hành xử như là Tổng Thống 100% cả năm qua, nhưng đó chỉ là TỔNG THỐNG ẢO, do đó, bây giờ phải "xuống" để ông Donald Trump làm TỔNG THỐNG THỰC. Nói như vậy để an ủi hay mỉa mai bà Hillary Clinton cũng phải, nói như vậy để trách giới truyền thông Hoa Kỳ và cả thế giới đã đi sai lệch tôn chỉ của truyền thông và vấp phải lỗi lầm trầm trọng khiến cử tri Hoa Kỳ "không tin truyền thông" nữa cũng đúng. Chính giới truyền thông Hoa Kỳ đã đẩy cử tri cả nước bầu ông Trump và hai viện Quốc Hội về phía đảng Cộng Hòa. Nói như thế để lên án đảng Dân Chủ đã lươn lẹo trong cuộc bầu cử sơ bộ khiến cho cử tri phẫn nộ mà có hành động ngược lại. Và cử tri đã đặt câu hỏi: Tại sao phải làm như vậy? Tại sao phải là bà Hillary tranh cử mới đúng? Động cơ nào? Tại sao đảng Dân Chủ lại "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" như thế? Và cử tri đã trả lời: vẫn bầu cho Cộng Hòa chiếm đa số tại 2 viện Quốc Hội, chiếm luôn ghế Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Nói như thế để chứng tỏ cử tri Hoa Kỳ hôm nay khác hôm qua. Và đảng Dân Chủ đã thất bại, không giữ được ghế Tổng Thống và cũng không có đa số tại hai viện Quốc Hội. Hãy học bài học kinh nghiệm đau thương này vì "Kinh nghiệm là một Ông THẦY đáng sợ, bắt thi rồi mới cho bài học".
Ngoài ra, còn phải nói một điều quan trọng: đó là sự kiêu ngạo, "tâng mình lên quá và khinh dễ Donald Trump một cách quá đáng". Thật là không thông minh chút nào. Không tìm hiểu tại sao Donald Trump dùng một chiêu thức vận động "kỳ quái" như vậy? Đúng hay sai? Viết đến đây tôi không cầm lòng được mà phải xin phép quý vị một phút để tưởng nhớ ông Nguyễn Trường Tộ, một người Việt Nam của chúng tôi đã dày công học tập kiến thức Tây Phương, đem kiến thức thực dụng của Tây Phương về nước, mong giúp nước cường thịnh nhưng triều đình vua quan Tự Đức không chịu tìm hiểu, vì không có những câu "Đức Khổng Tử dạy, không có Tứ Thư Ngũ Kinh nói... nên đã phê một câu tàn nhẫn: "Yêu ngôn hoặc chúng" (ngôn ngữ ma quỷ, mê hoặc lòng người) khiến đất nước tôi chẳng những không bằng nước Nhựt mà còn chịu nô lệ nước Pháp một thời gian hơn thế kỷ. Hoa Kỳ có phước hơn Việt Nam hồi đó; vì quyền hạn nằm trong tay cử tri nên Donald Trump đã có cơ hội lên nắm quyền điều khiển Quốc Gia.
Hành động như những kẻ cuồng tín của truyền thông cũng là hậu quả của bà Hillary bỏ ra quá nhiều tiền "thuê mướn" truyền thông. Do đó, họ ca ngợi bà quá đáng và mạt sát Donald Trump không tiếc lời, bất kể có hay không, đúng hay sai ! Thực là tệ. Cử tri sẽ hỏi tiền ở đâu mà CHI cho truyền thông nhiều thế? Đó là vốn và sau này bà Hillary phải thu lại cả vốn lẫn lời, ai chịu đây? Tiền thuế của cử tri chứ tiền ai? Bỏ quá nhiều tiền cũng như một bệnh nhân uống thuốc trị bệnh quá liều lượng khiến bệnh nhân không chết cũng ... tắt thở…
 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------




Notre admiration la plus sincère:
C'est un sens normal, n'hésitez pas à exposer votre beauté naturelle au monde, même le beau corps. Il suffit de tout montrer. La présentation sera le trésor de votre photo sexy et chaud pour toujours. La vie est si significative quand vous êtes vrai et sincère dans votre pensée. Au public il suffit de faire ce que vous pensez est bon pour le meilleur pour votre goût. Nous aimons votre photo. Restez fraîche, chaude et séduisante, Madame la Présidente, notre plus chaude dame de la Maison Blanche! 
Nous, les Américains adorons vraiment notre Trump et la première dame! Félicitations à vous deux!


  
__._,_.___

Posted by: "San Le D." <sanduyle@yahoo.com>.


 
__,_._,___

VHT chuyen

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Ý Dân là Ý Trời

Sáng hôm nay trời Cali quang đãng, có ông bạn bên xứ Bushland Texas gửi email link của Đài Phát Thanh Việt Nam, Oklahoma, tiểu bang có team Cowboys danh tiếng trong giải NCAA Men's




Nghe Đài Phát Thanh Vit Nam - Đỗ Mai Lý, Oklahoma.
Image result for oklahoma flag animatedImage result for oklahoma flag animatedImage result for oklahoma flag animated
Sáng hôm nay trời Cali quang đãng, có ông bạn bên xứ Bushland Texas gửi email link của Đài Phát Thanh Việt Nam, Oklahoma, tiểu bang có team Cowboys danh tiếng trong giải NCAA Men's Championship. Tôi nghe link với giọng đọc 30 dB soft sweet voices của cô Đỗ Mai Lý, đọc bài viết của bỉnh bút Kiêm Ái qua bài "Ông Thầy Đáng Sợ", xong madame Mai Lý in-tẹc-viu luôn ông giáo quen biet suýt bị veecees xơi tái dịp Tết Mậu Thân 1968, cựu DB Nguyễn Lý Tưởng, GS. Tưởng nói về đề tài "Ý Dân Ý Trời", tức "Vox populi, vox Dei", diễn ngĩha Tây Lãng Sa "La volonté du peuple est la volonté de Dieu. Các đề tài của Madame Mai Lý kỳ này về sự kiện bầu cử "Ngựa Đỗ Năm Trăm là ngựa GOP lại về ngược, con lừa Dem kia thì mít ướt mưa rào tái tê khóc huhu... Làm lãnh tụ hãy ngó gương đắng cay của Aung San Suu Kyi, hay ngó gương can đảm của Iron Lady Margaret Thatcher, hãy ngó gương vững chãi đảm lược của Janet Reno, làm tổng thống mít ướt, yếu hèn "thắng haha... thua mít ướt" sao quái đản kỳ dị như vậy. Luật chơi dân chủ xứ nay đâu? tinh thần mã thượng ở đâu? ý chí kiên nhẫn tự trọng ở đâu ? Là một vị ngoại trưởng có tuổi từng đi đó đây rao giảng về mẫu mực dân chủ thì liệu mình còn xứng đáng hay không hay để thế giới dè bĩu, cười thầm ? Để cử tri mình ngao ngán bất mãn, nản lòng vì khóc lóc mè nheo hay lăn vạ, việc đổ lỗi rồi đổ thừa này không phải là tư cách của vị lãnh tụ anh minh ca một đại cường quốc, hãy nhớ gương Nhật hoàng Shōwa Hirohito đứng trước bao nỗi đắng cay, nhục nhã vì thua cuộc, người đã ra mặt đối đầu với địch thủ General Douglas MacArthur năm 1945 thỏa hiệp kết thúc WWII trong sự bình tĩnh, trong tinh thần trách nhiệm, sự ý thức điềm đạm, biểu tượng cho hình ảnh cao đẹp "can trường trong chiến bại", được như vậy để làm một vị lãnh tụ xứng đáng đại biểu cho người dân giữ mãi niềm tin tưởng nơi mình. Sau lưng Nhật hoàng Shōwa Hirohito hay Ứng viên tổng thống Hillary Rodham Clinton là nhiều triệu người dân dựa lưng nỗi khỗ chung.




Khi báo mạng MGP của ông BĐQ Vũ Đình Trường cho chạy tít Ngoại ứng viên con lừa khóc như mưa, kèm hình ảnh với vẻ ê chề mếu máo thảm bại, còn đâu những nụ cười lạc quan dạo nào tung hoành bôn ba tranh cử vẻ tự mãn đắc thắng đã tan biến theo những con số xanh đỏ trên biểu đồ TV, những hình ảnh tương phản, phản ảnh sự thật. Vì "Ý Dân Ý Trời", tức "Vox populi, vox Dei", diễn ngĩha Tây Lãng Sa "La volonté du peuple est la volonté de Dieu". Khóc vì thua: okay; khóc vì đau:okay; nhưng khóc rồi đồ thứa cho nhân viên điều tra Comey lý ra sừ phai dấu nhẹm mẹ nó đi "reopen case" mần chi nữa trời hay trách móc đồng minh Obama hong bịt mồm "Cô-you + Cô-mee", dán masking tape vô mồm lủy Comey, khẽ tay lủy nếu hong chịu "close case", bồ chơi như thế với tui mới là đồng minh môi hở răng lạnh, láng giáng hữu nghị 4 tốt 16 chữ vàng 3 số tám chứ lị! ? Sự thật đứng trước nguy cơ cho mình cả hai James Comey và Barack Obama vốn dè dặt, vẫn thủ thế đứng cho mình. Nếu Ngoại Hillary nghĩ just clean emails, hãy can đảm trưng ra hết email, khoan xóa sạch, thế thì khỏi phải trách ai cả, sức chơi sức chịu không nên đổ thứa cho ai khiến mình thua cuộc. Liệu mình chính danh và không làm bậy, liệu có emails nào liên quan đến deal điếc với các nước thù nghịch với Hoa Kỳ không ? Nếu không có hãy mạnh dạn trao hết cho James Comey là mọi việc xong xuôi. Sợ chi ?
Hôm tối xổ số superloto kết quả bầu cử, mọi người hồi hộp theo dõi trên TV, phe con lừa hớn hở, hí hửng chuẩn bi khui sâm banh, là phe thua cuộc sâm banh vẫn chưa khui nổi. Mạng MGP tung ảnh Ngoại khóc lu bù, miệng nói lãm nhãn. Phải chi Ngoại bình tâm chịu thua như "can trường trong chiến bại", khui sâm banh chúc mừng ông Đỗ Năm Trăm: "Kể từ nay tui xin thua, khui chai sâm banh xin chúc mừng anh Trump!", được như vậy đẹp biết bao nhỉ?



Chưa hết kết quả đếm phiếu trên forums, ai đó cho tung ra email bình luận do vị bỉnh bút sa gà vịt chết luân lưu ở các trang mạng phong văn làm bói sờ mai cua, hay sờ mu rùa cho chạy tin Xứ Cờ Hoa sẽ ân hận, sẽ ăn năn nghe sao xêm xêm y chang như vị học thiệt Thái Vekay "Tổ Quốc My Ăn Năn", vì có anh 2 Đỗ Năm Trăm mần tổng thống, nếu thầy bói mù sờ mu rùa hóa phép phiếu bầu được tất cả bầu cho Ngoại buồn Hiu thì "Nước Mỹ sẽ không ân hận", họa hoắng thêm vài phùa emailgate vài phùa Bengazhi nữa thì bỉnh bút khóc hận rồi thôi. Ông Kiêm Ái, ông giáo toán Trần Mạnh Chi, ông giáo sử Nguyễn Lý Tưởng, ông chủ báo Một Góc Phố của lính trận miền Biệt Động Vũ Đình Trường vốn xâm mình đôi chữ Sát Cộng. Bà con đọc email "ân hận" kỳ quá, bất nhân, chuưa chia vui thượng võ đã mè nheo bắt bẻ, ức quá, ức hơn là đài truyền tin của cơ quan thông tấn BMH phát đi từ Dee Cee sát nách Bạch Cung trên con lộ quen thuộc 1600 Pennsylvania Ave NW, Washington, DC 20500, ... vừa thở phào nhẹ nhỏm tiển chân ông Obama. Tất cả họ là chứng nhân của cuộc bấu cử công bằng, nhưng không vui, mà bất mãn, bực mình vì ông Đỗ Năm Trăm vừa được đếm phiếu thắng cử sao không cho người ta thời gian 2017, 18, 19, 20 và không cho người ta không gian làm việc tại Oval Office, mà lại làm bói sư "Không không thấy" sờ mu rùa cho lời bất thân thiện thay vì lịch thiệp chúc mừng Đỗ Năm Trăm thắng cử xong đợi ông "nelwy elected" đưa ra 5, 10 điều hứa trong 100 ngày agenda rồi khi ấy hay sờ mu rùa cũng chả muộn. Tiền nhân ta có câu "Dục tốc bất đạt", bài học của Đỗ Năm Trăm đắc cử vẻ vang dạy cho nhiều người bài học kiến nhẫn, trước ngày bầu cử có vị tung emaiil tin tưởng Ngoại buồn Hiu đắc cử, bảo là toàn nốc gia endorsed to elect từ sớm cho Ngoại, sự việc này xem như kém tế nhị, phù thịnh khi polls cho Ngoại tăng điểm quá cao, va roi hau qua ca tram email ba con truyen di loi khoe cua phu thinh gui ra ngoai net, kết quả bầu cử trái ngược chỉ làm cho đương sự quê độ, tẻng tò, kỳ cục, nhiều email không mấy thuận lợi cho đương sự khoe của khi hạ bút, khi bút sa gà chết...



Bút tôi xin đề nghị quý ông Trump's staffmen theo vất vả phò anh 2 Trăm nhân mùa lễ Tạ Ơn Đất Trời đến, nên mua vài nải chuối Chiquita ta tạ ơn ông Đia American Land cho mùa Thanksgiving tiến den gần hơn. Những quý ông như: Newt Gingrich, Paul Ryan, Rudy Giuliani, General Michael Flynn, General John Allen, General Thomas McInerey, David Bossie, Michael Glassner, Barry Bennett, Rick Wiley, Sam Clovis,... hãy vái ông Địa chúc lành cho anh 2 Đỗ Năm Trăm được nhiều may mắn, vì có thực mới vực được đạo nhé!
Xin mời bấm vô link của madame Đỗ Mai Lý, em bà con với anh 2 Đỗ Năm Trăm... họ Đỗ nhà ta cả... hihi
VHLA
---------------------------------------------------------------------------------
Intro: Theo quan niệm Tây phương có câu: “Ý dân là ý Trời” (Vox populi, vox Dei, La volonté du peuple est la volonté de Dieu). Trong một nước tự do dân chủ, người dân đích thân nắm quyền lực tối cao, thì đó là một nền dân chủ đích thực. Vì thế cho nên người ta nói về luật pháp: "Luật là sự nhận thức chính của ý chí chung". (Dans une nation de liberté et de démocratie, les gens ont personnellement le pouvoir ultime, c'est la véritable démocratie. Ainsi, c'est la règle juridique: «Le droit est l'expression principale de la volonté générale».), 
VHLA.
Audio link "Ý Dân là Ý Trời" - GS. Nguyễn Lý Tưởng.
http://daiphatthanhvietnam.com/?p=5893
---------------------------------------------------------------------------------
Donald Trump – Mãnh Hổ Địch Quần Hồ!
https://baovecovang2012.wordpress.com/…/donald-trump-manh-…/

Donald Trump – Người Bơi Ngược Nước!
https://baovecovang2012.wordpress.com/…/donald-trump-nguoi…/

---------------------------------------------------------------------------------
Ý Dân Ý Trời: Tổng Thống Đắc Cử Đỗ Nam Trâm (Donald Trump)
Người dân Anh Quốc (Britain) quyết định tách rời ra khỏi Thị Trường Chung Âu Châu (EU) vào tháng 6, 2016 và cuộc đắc cử chức Tổng Thống vô tiền khoáng hậu của Ông Donald Trump tại Hoa Kỳ ngày 8 Tháng 11, 2016 là hai dấu chứng quan trọng về sức mạnh của quần chúng và cũng là hai bài học hữu ích về chuyển hướng của phong trào chính trị cho những ai ưu tư về chính trị, tương lai của thế lực cầm quyền tại VN nói riêng và trên trường quốc tế nói chung.
Anh Quốc tách ra khỏi TTCAC (EU) là một điều khó tưởng tượng nhưng chính người dân Anh đã chọn sự bất ngờ nầy vì họ đã nhận thức việc tách rời ra khỏi EU đem lại nhiều quyền lợi lâu dài cho quốc gia và dân tộc họ. Điều nầy là bằng chứng không thể chối cải rằng lòng dân vẫn là yếu tố quan trọng trong vận hành của một quốc gia.
Cuộc tranh cử vào Toà Bạch Ốc tại Hoa Kỳ đi từ ngạc nhiên kinh khủng nầy đế ngạc nhiên kinh hoàng khác là một bài học thú vị thứ nhì. Không ai có thể nghĩ rằng Ông Donald Trump có thể thắng 16 ứng cử viên của đảng Cộng Hoà trong bầu cử sơ bộ. Ông ta không những thắng mà còn thắng vẻ vang ngay cả khi diễn văn cũng như những phát biểu của Ông khi tranh cử vừa mộc mạc, nhiều cảm tính và không mấy văn hoa.
Người ta lại càng không thể tưởng tượng ông ta có thể tiếp tục tranh cử sau truyền thông cho trình làng cuốn băng thâu âm câu chuyện của ông nói với Ông Billy Bush, người điều khiển chương trình “Access Hollywood,” mà trong đó ông ta đã mô tả một cách thích thú những hành động trăng hoa hết sức lố bịch của mình. Thông thường thì với một video như thế, sự nghiệp chính trị của bất kỳ chính trị gia nào cũng tiêu tan. Sự nghiệp chính trị của Ông ta đã không những không tiêu tan mà ông ta đã được bầu vào chức Tổng Thống Hoa Kỳ. Ông đã thắng vẻ vang ngay cả tại Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Ohio là những tiểu bang mà Bà Hillary Clinton đáng ra là dã bỏ túi mình từ lâu.
Cả hai hiện tượng chính trị bất ngờ kể trên đã cho phép chúng ta kết luận rằng môt khi đã có đủ số lượng người dân muốn và cần thay đổi thể chế cai trị của mình thì với quyết tâm, bền chí và có người lãnh đạo dám nói, dám làm thì sự thay đổi đó sẽ đến ngay khi chẳng có ai kỳ vọng vào điều nầy….




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
ÔNG THẦY ĐÁNG SỢ

Kiêm Ái

Cú điện thoại của bà Hillary Clinton xác nhận ông Donald Trump thắng và bà thua trong cuộc bầu cử Tổng Thống vừa qua, đã chấm dứt một thời gian dài tranh cử gay go, đầy kịch tính, tàn bạo và tốn quá nhiều tiền của nước Mỹ năm 2016.
Trước ngày bầu cử, hầu như tất cả cơ quan truyền thông, truyền hình, radio, báo chí v.v... đều đã cho rằng chuyện bà Hillary Clinton là Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ và là người phụ nữ đầu tiên làm Tổng Thống và sẽ mang lại cho đảng Dân Chủ một thành tích 12 năm liên tiếp cai trị đất nước Hoa Kỳ, và có thể kéo dài thêm 4 năm hay hơn nữa...
Người ta cho rằng chính truyền thông Hoa Kỳ và thế giới đã đặt bà Hillary vào ghế Tổng Thống từ lâu rồi, chính bà ta cũng nghĩ mình đã là Tổng Thống, hành xử như là Tổng Thống 100% cả năm qua, nhưng đó chỉ là TỔNG THỐNG ẢO, do đó, bây giờ phải "xuống" để ông Donald Trump làm TỔNG THỐNG THỰC. Nói như vậy để an ủi hay mỉa mai bà Hillary Clinton cũng phải, nói như vậy để trách giới truyền thông Hoa Kỳ và cả thế giới đã đi sai lệch tôn chỉ của truyền thông và vấp phải lỗi lầm trầm trọng khiến cử tri Hoa Kỳ "không tin truyền thông" nữa cũng đúng. Chính giới truyền thông Hoa Kỳ đã đẩy cử tri cả nước bầu ông Trump và hai viện Quốc Hội về phía đảng Cộng Hòa. Nói như thế để lên án đảng Dân Chủ đã lươn lẹo trong cuộc bầu cử sơ bộ khiến cho cử tri phẫn nộ mà có hành động ngược lại. Và cử tri đã đặt câu hỏi: Tại sao phải làm như vậy? Tại sao phải là bà Hillary tranh cử mới đúng? Động cơ nào? Tại sao đảng Dân Chủ lại "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" như thế? Và cử tri đã trả lời: vẫn bầu cho Cộng Hòa chiếm đa số tại 2 viện Quốc Hội, chiếm luôn ghế Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Nói như thế để chứng tỏ cử tri Hoa Kỳ hôm nay khác hôm qua. Và đảng Dân Chủ đã thất bại, không giữ được ghế Tổng Thống và cũng không có đa số tại hai viện Quốc Hội. Hãy học bài học kinh nghiệm đau thương này vì "Kinh nghiệm là một Ông THẦY đáng sợ, bắt thi rồi mới cho bài học".
Ngoài ra, còn phải nói một điều quan trọng: đó là sự kiêu ngạo, "tâng mình lên quá và khinh dễ Donald Trump một cách quá đáng". Thật là không thông minh chút nào. Không tìm hiểu tại sao Donald Trump dùng một chiêu thức vận động "kỳ quái" như vậy? Đúng hay sai? Viết đến đây tôi không cầm lòng được mà phải xin phép quý vị một phút để tưởng nhớ ông Nguyễn Trường Tộ, một người Việt Nam của chúng tôi đã dày công học tập kiến thức Tây Phương, đem kiến thức thực dụng của Tây Phương về nước, mong giúp nước cường thịnh nhưng triều đình vua quan Tự Đức không chịu tìm hiểu, vì không có những câu "Đức Khổng Tử dạy, không có Tứ Thư Ngũ Kinh nói... nên đã phê một câu tàn nhẫn: "Yêu ngôn hoặc chúng" (ngôn ngữ ma quỷ, mê hoặc lòng người) khiến đất nước tôi chẳng những không bằng nước Nhựt mà còn chịu nô lệ nước Pháp một thời gian hơn thế kỷ. Hoa Kỳ có phước hơn Việt Nam hồi đó; vì quyền hạn nằm trong tay cử tri nên Donald Trump đã có cơ hội lên nắm quyền điều khiển Quốc Gia.
Hành động như những kẻ cuồng tín của truyền thông cũng là hậu quả của bà Hillary bỏ ra quá nhiều tiền "thuê mướn" truyền thông. Do đó, họ ca ngợi bà quá đáng và mạt sát Donald Trump không tiếc lời, bất kể có hay không, đúng hay sai ! Thực là tệ. Cử tri sẽ hỏi tiền ở đâu mà CHI cho truyền thông nhiều thế? Đó là vốn và sau này bà Hillary phải thu lại cả vốn lẫn lời, ai chịu đây? Tiền thuế của cử tri chứ tiền ai? Bỏ quá nhiều tiền cũng như một bệnh nhân uống thuốc trị bệnh quá liều lượng khiến bệnh nhân không chết cũng ... tắt thở…
 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------




Notre admiration la plus sincère:
C'est un sens normal, n'hésitez pas à exposer votre beauté naturelle au monde, même le beau corps. Il suffit de tout montrer. La présentation sera le trésor de votre photo sexy et chaud pour toujours. La vie est si significative quand vous êtes vrai et sincère dans votre pensée. Au public il suffit de faire ce que vous pensez est bon pour le meilleur pour votre goût. Nous aimons votre photo. Restez fraîche, chaude et séduisante, Madame la Présidente, notre plus chaude dame de la Maison Blanche! 
Nous, les Américains adorons vraiment notre Trump et la première dame! Félicitations à vous deux!


  
__._,_.___

Posted by: "San Le D." <sanduyle@yahoo.com>.


 
__,_._,___

VHT chuyen

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm