Tôi xin mượn tiêu đề "Bài Thương Ca Việt Nam" là tên một bản nhạc do nhạc sĩ Trần T Toàn viết và do tác giả trình bày để chúng ta cùng thấy: Cho dù biết bao oan khiên khổ ải đã đến với ngừơi dân VN do Việt Cộng gây ra.
Tôi xin mượn tiêu đề "Bài Thương Ca Việt Nam" là tên một bản nhạc do nhạc sĩ Trần T Toàn viết và do tác giả trình bày để chúng ta cùng thấy: Cho dù biết bao oan khiên khổ ải đã đến với ngừơi dân VN do Việt Cộng gây ra. Ấy thế mà đến nay csVn đang đi vào con đường cô đơn trên dặm dài hiu hắt của thế giới đang quay mặt bỏ lơ mà vẫn có người cúi đầu cung cúc phục vụ cho chúng.
Có nhiều người đã từng hỏi tại sao? Bỏ đi hạng người ham danh bám lợi không bàn đến vì họ đã để con ngừơi họ lạc mất ở xó xỉnh nào. Trong bài viết này chúng tôi chỉ xin bàn đến mặt trận tuyên truyền của Việt Cộng.
Cho đến hôm nay, dù muốn hay dù không thì vấn đề sinh hoạt chính trị của Tập Thể Người Việt tỵ nạn cs cũng đã lên ngôi đã chiếm một ảnh hưởng rất lớn trên các lãnh vực khác.
Một khi đã nói đến sinh hoạt chính trị tại hải ngoại , chúng ta chắc chắn phải nghĩ đến những sinh hoạt của các tổ chức, đảng phái, hội đoàn chính trị và tổ chức Cộng Đồng.
Hiện nay, tùy theo các Quốc Gia Tự Do mà ngưòi Việt đang định cư. Tùy theo thể lệ thành lập các tổ chức hội đoàn, các tổ chức chính trị mọc ra như nấm.
Trước sự hình thành lạm phát của các tổ chức chính trị tại hải ngoại, có người có lòng, có tâm huyết thường chớm lên ý nghĩ "liên kết" các tổ chức lực lượng đấu tranh lại với nhau thì kết quả vẫn là những bọt biển trôi trên sóng nứơc đại dương.
Sự không liên kết được các tổ chức chính trị lại với nhau vì :
1. Óc lãnh tụ cá nhân của phần đông người Việt Nam quá lớn : không ai chịu hợp tác với ai vì cho rằng chỉ có mình mới có đủ khả năng trị nước.
2. Chính vì quan niệm cá nhân quá lớn nên thường đưa lãnh tụ đến sự suy tôn trên quan niệm tổ chức là do UY TÍN CÁ NHÂN TẠO NÊN, do đó tự động cho tổ chức đó là CỦA RIÊNG CỦA MÌNH .
3. Vì cho tổ chức là sở hữu riêng của mình nên các lãnh tụ (tủ lạnh) ít khi "trân trọng" nội qui của tổ chức . Chính vì coi thường nội qui, không thượng tôn những điều lệ mà đã được phần đông thành viên trong tổ chức đồng thuận đã gây ra cảnh phân hóa trong tổ chức. Từ sự phân hóa trong tổ chức đồng hóa với phe nhóm đã đưa các tổ chức chính trị vào tình trạng sớm nở tối tàn hay bị "phanh thây xé xác" .
Trong khi đó, phần đông quí vị chủ tịch lãnh đạo của các tổ chức cho dù cùng hình thức mục tiêu chống Cộng , nhưng mặc cảm tự tôn không có ai hơn mình nên đã nhìn nhau như đối thủ của nhau và còn thù địch hơn thù VC.
Hơn nữa, không có một ông lãnh tụ nào ở hải ngoại lại có đủ khả năng, có một bộ mặt vượt trội đấy đủ uy tín để có thể phối hợp các đảng phái về một khối để trực diến đấu tranh với Việt Cộng trên mặt trận tuyên truyền.
Chính vì lẽ đó mà một số người đã kêu gọi đến sự tham gia tranh đấu của các vị tu sĩ các tôn giáo qua hình thức Liên Tôn với hy vọng lời nói của các vị tu sĩ sẽ được tín đồ của họ trân trọng. Để đối phó với tình trạng đó VC cho phàt động chiến dịch đánh phá các tôn giáo và các vị tu sĩ chánh tâm cầu đạo bằng cách ném bùn không nhân nhượng vào những chiếc áo tu sĩ của họ.
Trên suốt dặm dài 30 năm sinh hoạt cộng đồng tại Hoa Kỳ, chúng tôi nhận thấy phần đông tổ chức chính trị từ hội đoàn đến đảng phái chính trị (không kể Đảng Việt Tân trong danh sách các hội đoàn chính trị đấu tranh chống VC tại hải ngoại), phần đông biến cố phân hóa trong các tổ chức sinh hoạt chính trị đi từ vấn đề "Thần thánh hóa lãnh tụ". Vì thế, những quyết định sinh hoạt trong tổ chức phải dựa trên sự đồng thuận của thành phần đa số nhưng thảm thương thay cho dù ở trên đất nước tự do, cho dù ngày đêm hợp ca khúc trường ca " Dân Chủ Cho Việt Nam" nhưng sự khác biệt giữa quan niệm dân chủ (đa số) và chủ quyền lãnh đạo không phân biệt rõ ràng nên khó có được sự kết hợp trên dặm dài hiu hắt đấu tranh.
***
Việt cộng đã "lợi dụng" sự phân hóa trong các tổ chức chính trị tuyên truyền là Ngừơi Việt tỵ nạn tại hải ngoại KHÔNG ĐOÀN KẾT ngay đến những tên phản tỉnh CUỘI mới chập chửng bước vào đất tự do cũng kêu gọi ĐOÀN KẾT. Hay là tuyên truyền cho bọn "cán bộ VC tài giỏi" vì tổ chức nào của ngừơi Việt tỵ nạn tại hải ngoại đều có mặt của chúng trong khi những đảng phái do chúng tạo ra ở hải ngoại thì chúng làm bộ chống đối .
Thử hỏi nếu Người Việt TỴ nạn cs không đoàn kết thì tại sao khi những lãnh tụ csVN đi ra hải ngoại phải trốn chui trốn nhủi?
Thử hỏi bất cứ kế hoạch nào của VC đối với ngừơi Việt tại hải ngoại đều bị phanh phui tố giác không ai phù trợ ngoại trừ cái đám hám danh ham lợi thì không cần bàn đến.
Trong khi đó , những người dân chống cộng tự phát đã đồng loạt tiếp ứng trên những nhu cầu cần phải biểu tình phản đối sự hiện diện của VC tại hải ngoại hay trên những kiến nghị chống VC dứt khoát. Chính những đáp ứng tận tình đó của những người dân chống Cộng tự phát đã nói lên tinh thần đoàn kết của Ngừơi Việt Tỵ nạn cs tại hải ngoại rất cao mà mặt trận tuyên truyền của VC đã phải cúi đầu thất bại .
Chính sự phát động rầm rộ của những người dân chống Cộng tự phát đã đánh tan mặt trận tuyên truyền của VC trên vấn đề phân hóa và cũng làm VC đã phải tiêu hao rất nhiều nhân lực và tài lực trong việc đồng hóa ngưới Việt tỵ nạn csVN tại hải ngoại.
Gần đây nhất trên mặt trận tuyên truyền của chúng lại đong đưa hình ảnh mị dân (người dân Việt tỵ nạn tại hải ngoại) qua những hình ảnh cúi lạy, tưởng niệm ngừơi quá cố trên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa mà chúng đã vô hiệu hóa sự hiện diện cao cả của các chiến sĩ VNCH đã vị Quốc Vong Thân trong cuộc chiến tranh Quôc/Cộng do Hồ Chí Minh khởi xướng để phục vụ cho CS Quốc tế trên tham vọng nhuộm đỏ toàn thế giới.
Đây là một hình ảnh và một sự kiên cần phải tối đa phanh phui âm mưu thâm độc của VC. Một số ngừơi VN nhẹ dạ khi thấy tên Thứ Trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn thắp nhang nham nhở cúng vái. Xuất thân từ một gia đình Việt Cộng nòi với chủ trương TAM VÔ bọn chóp bu VC lại có nhã ý ca tụng người đã khuất nhất là những người đó đã trực diện chiến đấu với chúng trên cuộc chiến tranh ý thức hệ Karl-Marx và Lý Tưởng Quốc Gia?
Trong khi đó chúng đã đổi tên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa thành nghĩa trang Nhân Dân, tức là chúng đã tán tận lương tâm xóa sổ sạch sẽ sự hiện diện cao cả của ngừơi lính VNCH trong lịch sử Việt Nam dù họ đã ra người thiên cổ.
Nếu có người chửi chúng thì chúng bảo chúng tao đâu có lạy Lính VNCH mà chỉ lạy những liệt sĩ nhân dân VN.
Đành rằng, có một số người cam phận cho rằng thì ai đi nữa nhưng người nằm dưới mộ vẫn là người Lính VNCH, và việc trùng tu cho dù dưới danh nghĩa nào cũng chỉ làm sạch sẽ cho nơi an giấc ngàn thu của họ .
Cho dù quí vị có suy nghĩ hòa hợp như vậy nhưng trên bối cảnh quyết tâm dứt điểm chế độ cs tại VN, người dân tỵ nạn đang đấu tranh với VC trên mặt trận tuyên truyền không thể nào chấp nhận.
Do đó, cho dù quí vị vô tình hay cố ý cổ động cho mặt trận tuyên truyền này của chúng tức là đang làm lợi cho chúng trên phương diện mặt trận tuyên truyền của VC.
Đối với VC bất cứ một "biến cố" nào diễn ra đều có sư " chỉ đạo " của bộ chính trị đảng csVN. Chính những sự việc "không bình thường " đó đã giúp cho chúng ta sớm nhận ra cái cốt lõi bên trong của vấn đề trên mặt trận tuyên truyền của chúng mà mò ra qui luật của nó. Từ đó dưới bất cứ một vỏ bọc nào của chúng biểu hiệu sự hòa hoãn hay cúi đầu lạy lục thì chúng ta sẽ không mô tả một cách hời hợt, một cách bối rối…
Xin mời quí vị hãy nghe bản nhạc Bài Thương Ca Việt Nam do Trần T Toàn sáng tác và trình bày để nhắc nhở mãi mãi những hình ảnh thương đau thống khổ nhất của dân tộc Việt Nam do Việt Cộng đã gây ra trong gần một thế kỷ tại nơi quê hương VN yêu dấu của chúng ta.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
24/3/2013
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tôi viết, bài thương ca này xin tặng cho anh
cho những ai xóa thân trong ngục tù
cho những ai đã chết trong bom đạn thù
cho những người vừa thành góa phụ
tuổi còn đôi mươi, bên xác người chồng còn tươi
Quê hương ơi tháng tư không đợi chờ
Mẹ Việt Nam ơi, đất nước sao điêu tàn
một ngày buồn tênh về trên đời người
vành khăn tang cho đàn trẻ chia ly
Ra đi tìm lẽ sống cho cuộc đời
ra đi tìm lẽ sống cho mọi người
bao đau thương nuôi lớn em trong lao tù
của kiếp người, người nô lệ Việt Nam
Tôi hát bài thương ca này xin tặng quê hương
những đứa con chết đuối trên đai dương
những đứa con chết non trên đường đời
tìm tự do, ra đi khi tuổi đời thơ ngây
Tôi hát bài thương ca này, xin tặng cho em
dưới mái tranh có đàn chim non về
trong nắng mai người vợ xưa trở về
bên nấm mộ chồng một nụ hồng tươi
trên quê hương Việt Nam tự do
Trần T Toàn - April 2012
~~~~~~~~~~~~~