Khoa Học Thực Nghiệm & Tâm Linh

Bí mật nơi “giam cầm người ngoài hành tinh” ở Mỹ ( 1,2,3 )

Robert Lazar, nhà khoa học khẳng định làm việc cho Khu vực 51 – địa điểm bí mật nhất trái đất – đã khiến toàn nước Mỹ và thế giới rúng động khi tuyên bố


Robert Lazar, nhà khoa học khẳng định làm việc cho Khu vực 51 – địa điểm bí mật nhất trái đất – đã khiến toàn nước Mỹ và thế giới rúng động khi tuyên bố “tận mắt nhìn thấy thi thể người ngoài hành tinh”.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gần đây tuyên bố nếu trở thành Tổng thống Mỹ sẽ giải mật thông tin về vật thể bay không xác định (UFO), thậm chí đưa đội đặc nhiệm tới Khu vực 51, nơi tuyệt mật của quân đội Mỹ và bị nhiều người cho là giam cầm và thí nghiệm người ngoài hành tinh. Mời bạn đọc cùng khám phá Khu vực 51 bí ẩn qua loạt bài này.

Khu vực 51 từng được đề cập năm 1989 khi một người đàn ông tên Robert Scott Lazar liên hệ với đài truyền hình thành phố Las Vegas (KLAS) và khẳng định là một nhà vật lý làm việc cho dự án tối mật nhất của chính phủ Mỹ lúc đó. Dự án Galileo nghiên cứu các công nghệ kĩ thuật hàng đầu từ tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

“Tôi biết chính xác những gì mình nhìn thấy. Tôi biết khoa học chính thống ở đâu và tôi biết vật lý đang ở vị trí nào. Đây là một con tàu vũ trụ và công nghệ mà nó sử dụng tiến bộ hơn loài người hàng ngàn năm. Chấm hết”, Robert Lazar tuyên bố.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my hinh anh 2

Robert Lazar: “Đây là một con tàu vũ trụ và công nghệ mà nó sử dụng tiến bộ hơn loài người hàng ngàn năm. Chấm hết”.

Theo lời Lazar, cuộc nghiên cứu diễn ra tại một địa điểm bí mật định danh S4. Địa điểm này cách Khu vực 51 bí ẩn 16km về phía Nam. Khu vực 51 là một tổ hợp căn cứ không quân bên trong bãi thử và tập huấn quân sự ở bang Nevada, cách Las Vegas 134km về phía tây bắc, được chính quân đội Mỹ sử dụng từ những năm 1955 để phát triển máy bay Lockheed U-2.

Tuy nhiên, nhiều người không nghĩ đây đơn giản là một khu vực thử nghiệm vũ khí, trong đó có Robert Lazar.

Ông tuyên bố những chiếc tàu vũ trụ tại S4 ở trình độ công nghệ vượt xa hàng ngàn năm so với máy bay hiện đại nhất ngày nay. Robert kể rằng từ khi tiết lộ thông tin này trên truyền hình, ông nhiều lần bị dọa giết và luôn trong tình trạng lo lắng cùng cực.

Bản thân danh tính của Robert Lazar cũng còn bí ẩn và mơ hồ. Tất cả thông tin về ngày sinh tháng đẻ, bằng đại học, dữ liệu liên quan tới công việc tại phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos đã bị xóa sạch.

Dù Robert khẳng định mình làm việc tại phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos nhưng không hề có thông tin chi tiết nào của ông được đăng tải. Duy chỉ có tên của Robert xuất hiện trong một cuốn danh bạ điện thoại cũ của một nhà khoa học trước đây cũng làm cho Los Alamos.

Một bài báo xuất bản tháng 7.1982 có hình ảnh Robert đứng cạnh một chiếc xe hơi cùng một nhà khoa học làm việc cho Los Alasmos. Chính điều này khiến thông tin về Robert Lazar càng thêm bí ẩn.

Theo Robert Lazar, ông làm việc từ tháng 12.1988 đến tháng 4.1989 tại khu S4. Trong thời gian này, ông được tiếp cận những nguồn thông tin tuyệt mật. Ông đã thấy tài liệu và cả thi thể người ngoài hành tinh. Theo Robert, công việc của ông là nghiên cứu công nghệ sử dụng trên tàu vũ trụ của những người ngoài hành tinh này. Ông được giao 9 loại tàu vũ trụ khác nhau và phải ngày đêm nghiên cứu cách chế tạo và vận hành chúng.

Robert kể rằng từng nghiên cứu một tàu vũ trụ có đường kính từ 9 đến 12m. Hệ thống lái và ghế ngồi rất nhỏ, chỉ vừa chỗ ngồi một đứa trẻ. Ông được các lãnh đạo dự án nói rằng người ngoài hành tinh đang nghiên cứu đến từ hệ sao nhị phân Zeta Reticuli 2.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my hinh anh 4

Ảnh chụp Khu vực 51 từ vệ tinh.

Robert nói trong cuộc phỏng vấn với đài KLAS rằng tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh được nghiên cứu bằng cách phóng đại sóng trọng lực. Một lò phản ứng nhỏ được đặt dưới sàn giúp tàu vũ trụ di chuyển. Tàu sử dụng loại nhiên liệu mang tên phân tử 115, một loại chất không tìm thấy trên trái đất. Loại nhiên liệu này thường được sử dụng để du hành vượt thời gian, Robert Lazar khẳng định.

Chính cấu trúc kì lạ và loại nhiên liệu “có một không hai” giúp tàu vũ trụ này trở nên tàng hình và không cần phải đi theo đường thẳng. Tàu có thể “nhảy” một lần đi xa ngàn dặm. Robert tin rằng cách di chuyển phá vỡ mọi định luật vật lý này là hình thức đi lại chính của người ngoài hành tinh.

Điều khiến Robert Lazar nhận được nhiều sự tin tưởng đến vậy là do xuất thân của ông với nền tảng học vấn rất tốt liên quan tới vật lý, điện và hệ thống tên lửa đẩy. Robert cung cấp những thông tin chuẩn mực và chính xác tuyệt đối về nghề nghiệp, đồng nghiệp, tàu vũ trụ khiến khả năng bịa đặt ra chúng là khó xảy ra.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my hinh anh 5

Máy bay không đánh số hiệu tại sân bay quốc tế McCarran tại thành phố Las Vegas, chuyên dùng để chở nhân viên tới Khu vực 51.

Tuy nhiên, chính phủ Mỹ liên tục bác bỏ những thông tin mà Robert Lazar đưa ra mặc dù nhiều lời đồn đoán khác cũng xuất hiện không ngớt quanh các dự án về UFO, đặc biệt là ở Khu vực 51, nơi được cho là “giam cầm người ngoài hành tinh” của quân đội Mỹ.

(còn nữa- theo DV)

Bài 2 :

Bí mật nơi “giam cầm người ngoài hành tinh” ở Mỹ (Kỳ 2)

Một ngày tháng 4.2010, James Noce, lúc này đã 72 tuổi có cuộc phỏng vấn chưa từng có trong lịch sử với phóng viên kênh KATU-2. Khuôn mặt ông lộ rõ vẻ căng thẳng và mệt mỏi. Trong phòng khách nhà mình, người từng làm việc cho Khu vực 51 dần dần kể lại những nghi ngờ của ông sau hơn 3 năm làm việc ở địa điểm bí ẩn nhất nước Mỹ hồi những năm 1960.

Trước khi phỏng vấn, Noce khẳng định mình không cần nổi tiếng. Làm ở Khu vực 51 với ông là một vinh dự và cũng là gánh nặng. Ông luôn cảm thấy áp lực từ những gì phải che giấu. Giờ đây, câu chuyện của ông hé lộ một phần bức màn về những đồn đoán vốn xuất hiện rất nhiều xung quanh địa điểm tại bang Nevada này.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 2

Chính phủ Mỹ khẳng định máy bay được thử nghiệm ở Khu vực 51.

“Tôi đã thề sẽ giữ bí mật trong 47 năm. Tôi không được phép tiết lộ gì hết”, Noce mở đầu câu chuyện. Vào những năm 1960, Khu vực 51 là địa điểm thử nghiệm máy bay A-12 và SR-71 của Không quân Mỹ. Đây là loại máy bay do thám phá nhiều kỉ lục lúc bấy giờ. CIA nói rằng máy bay SR-71 có thể đạt tốc độ Mach 3,29 (khoảng 3.500km/giờ).

Theo lời kể của Noce, ông được trả rất nhiều tiền, chủ yếu là tiền mặt và phải kí bằng tên giả vào phần thanh toán lương. Theo cách gọi của CIA, đây là một “dự án đen”. Công việc chủ yếu của Noce là đảm bảo an ninh cho Khu vực 51, yêu cầu và đảm bảo mọi cá nhân không mang theo vũ khí hoặc máy ảnh vào khu vực hạn chế.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 3

Đôi khi bom hạt nhân cũng được thử nghiệm ở Khu vực 51

Noce nhớ nhất sự kiện “Article 123” xảy ra vào ngày 24.5.1963. Đây là tên thường gọi của máy bay A-12 và nó bị rơi gần thành phố Wendover, bang Utah. Phi công đã nhảy dù thành công và sống sót.

Noce cho biết ông đã tới địa điểm vụ rơi máy bay với lỉnh kỉnh trang thiết bị cùng vài chiếc xe tải khác. Họ thu dọn mọi thứ trên hiện trường thật nhanh và yêu cầu các nhân chứng không được phép tiết lộ vụ việc. CIA còn mang một vali tiền mặt để phát cho cảnh sát và người dân sống quanh đó mà theo lời Noce là để “bịt miệng” những người định tiết lộ thông tin.

Dù nói về sự tồn tại bí mật của Khu vực 51 nhưng Noce liên tục khẳng định đây chỉ là một địa điểm thử nghiệm vũ khí và máy bay mới của quân đội Mỹ. Mọi nội dung đồn đoán về UFO (vật thể bay không xác định) hay người ngoài hành tinh như Robert Lazar từng chia sẻ là không có thật. Noce tin rằng câu chuyện về việc giam giữ và thí nghiệm người ngoài hành tinh do Robert kể “thật là ly kỳ và hấp dẫn, tiếc là sai sự thật”.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 4

Quyển sách viết riêng về Khu vực 51 của tác giả Annie Jacobsen.

Nhưng rất nhiều người tin vào điều ngược lại với quan điểm của Noce. Thomas Bullard, tác giả cuốn “Bí ẩn về UFO” cho rằng sau khi niềm tin về chính phủ Mỹ bị mài mòn bởi thất bại ở cuộc chiến tranh Việt Nam và vụ nghe lén chấn động Watergate, những từ khóa như Roswell và Khu vực 51 đã trở thành một khái niệm để chính phủ ngụy tạo cho hành động không trong sáng của mình.

Nghi ngờ của người dân không chỉ nảy sinh trong cộng đồng những người theo thuyết UFO mà chính dân thường cũng tin rằng một âm mưu nào đó đang bị chính phủ Mỹ che giấu.

Giữa năm 1947, toàn nước Mỹ rộ lên sự kiện mang tên Roswell về một vật thể bay không xác định rơi ở một nông trại gần thành phố Roswell, bang New Mexico. Nhiều người dân sống gần đó khẳng định đã nhìn thấy người ngoài hành tinh bước ra từ phi thuyền. Số khác thì thông tin với báo chí địa phương về một hàng xe nối dài của quân đội Mỹ có mặt, tới gần phi thuyền của người ngoài hành tinh và “bắt giữ những phi công từ ngoài trái đất”. Toàn nước Mỹ lúc bấy giờ tập trung hết vào sự kiện tiêu điểm Roswell.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 5

Robert Lazar, người nổi tiếng nhất với các công bố giật gân về Khu vực 51.

Brazel, một cư dân trả lời trên tờ Roswell Daily Record rằng ông và con trai đã nhìn thấy một “vùng sáng chói lòa và xung quanh là rải rác các mẩu cao su, thiếc, giấy”. Sau đó ngày 4.7 ông quay trở lại địa điểm mà ông cho là “rơi tàu vũ trụ” để nhặt các mẫu vật tại đây.

Từ vụ Roswell, nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh đã bị bắt giữ và giam cầm ở Khu vực 51, địa điểm bí mật nhất mà không quân Mỹ sử dụng ở Nevada. Họ cho rằng những người ngoài hành tinh đã bị thử nghiệm đủ thứ thuốc trên người cùng với phi thuyền thu được.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 6

Báo chí Mỹ rùm beng sau khi Roswell xuất hiện vật thể được cho là “phi thuyền vũ trụ”.

Ngoài vụ Roswell nổi tiếng nhất có liên quan tới Khu vực và thậm chí là một bộ phim truyền hình dài tập xoay quanh Roswell được làm, nhiều thuyết âm mưu khác được dựng lên. Trong số này, nhiều người khẳng định Khu vực 51 là nơi thử nghiệm những vũ khí hủy diệt hàng loạt tối mật cho quân đội Mỹ, phát triển máy điều khiển thời tiết, công nghệ du hành vượt thời gian hoặc đơn giản hơn là động cơ tên lửa đẩy.

Dù những đồn đoán là gì thì Khu vực 51 luôn là tiêu điểm sự chú ý của người dân Mỹ, bất kể đó là những thông tin chính thống mà Washington, Lầu Năm Góc đưa ra hay những tin “vỉa hè” do những người tự nhận là làm việc ở Khu vực 51 tiết lộ.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 7

Điện ảnh cũng không bỏ lỡ cơ hội làm phim về đề tài ăn khách như Roswell.

Khu vực 51 thực sự sẽ là bí ẩn lớn nhất nước Mỹ và nhân loại nếu như không có những thông tin giải mật chính thức được chính phủ Mỹ đưa ra nhằm đập tan nghi ngờ của nhiều người dân Mỹ

Bài 3:

Bí mật nơi “giam cầm người ngoài hành tinh” ở Mỹ (Kỳ 3)

Trước những lời đồn đoán liên tục xuất hiện trong hàng chục năm trời về Khu vực 51, chính phủ Mỹ đã buộc phải lên tiếng thừa nhận về sự tồn tại của địa điểm này, đồng thời đưa ra những giải đáp về mục đích thực sự của khu vực bí mật nhất nước Mỹ.

112

Thông tin mà chính phủ Mỹ cung cấp về Khu vực 51 rất ít ỏi. Địa điểm này hạn chế đối với dân thường và cả máy bay quân đội bay ngang. Kiểm soát an ninh thường xuyên thực hiện và máy ảnh, vũ khí đều không được phép mang vào khu vực này.

Sự kiện Roswell đình đám đã tốn không ít giấy mực ở Mỹ vào năm 1947. Nhiều người khẳng định nhìn thấy người ngoài hành tinh bước ra từ phi thuyền, số khác tin rằng quân đội Mỹ đã bắt cóc phi công trên tàu vũ trụ, mang tới Khu vực 51 và thí nghiệm.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 2

Mô hình máy bay A-12 tại Groom Lake.

Năm 1990, quân đội Mỹ công bố báo cáo giải mật chính thức về dự án mang tên Mogul. Theo đó, dự án bóng thám không này được quân đội Mỹ triển khai ở bang Nevada và không may nó bị rơi vào năm 1947 tại thành phố Roswell. Phía chính phủ Mỹ khẳng định đây chỉ là bóng thám không dùng cho mục đích thăm dò địa hình, địa vật nhưng đã bị bóp méo trở thành “tàu vũ trụ”. Nhiều người còn mang xe hơi ra tận địa điểm rơi bóng thám không và lấy về các mảnh rơi vỡ làm…bằng chứng phi thuyền có thật.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 3

Dự án D-21 từng được thử nghiệm ở Khu vực 51.

Sự kiện Roswell, dù đơn giản chỉ là một tai nạn bóng thám không như quân đội Mỹ khẳng định, nhưng trong mắt người dân, đây là một hành động ngụy trang. Nhiều câu hỏi vẫn được đặt ra xung quanh Roswell cho đến ngày hôm nay.

Tháng 7.2013, CIA cung cấp một tài liệu chính thức về dự án máy bay U-2 và OXCART, đồng thời xác nhận sự tồn tại chính thức của Khu vực 51. Tài liệu được công bố sau khi Đạo luật Tự do Thông tin được gửi lên Quốc hội Mỹ năm 2005 bởi Jeffrey Richelson. Trong kiến nghị của Jeffrey có hình ảnh bản đồ Khu vực 51 và một số tài liệu liên quan tới khu vực bí ẩn này. Dĩ nhiên, dân Mỹ không hoàn toàn tin tưởng vào những gì CIA đưa ra.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 4

Khu vực 51 được giữ kín với dân thường, kể cả quân đội vào đây cũng phải có giấy phép.

Washington cho biết, Khu vực 51 là nơi thử nghiệm máy bay trinh thám thế hệ mới thời bấy giờ mang tên Lockheed U-2. Vì tính tuyệt mật của dự án mà U-2 không được thử nghiệm ở những địa điểm thông thường mà Không quân Mỹ buộc phải di dời tới Khu vực 51 để tránh nhòm ngó.

Năm 1959, dự án thiết kế máy bay Lockheed A-12 được triển khai mang tên OXCART, đồng thời nghiên cứu hệ thống chống radar, thử nghiệm kết cấu khí động học tại khu vực Groom Lake, gần Khu vực 51.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 5

Dự án phát triển máy bay Have Blue.

Ngoài 2 dự án điển hình kể trên, Khu vực 51 là nơi thử nghiệm máy bay D-21 và đánh giá công nghệ máy bay nước ngoài, đặc biệt là Xô Viết. Bắt đầu từ cuối những năm 60, những dự án mang tên Doughnut, Drill, Ferry với những máy bay MiG thu giữ được của Không quân Xô Viết đã được quân đội Mỹ thử nghiệm và mổ xẻ ngay tại Khu vực 51.

Sau này, các mẫu máy bay tàng hình đời mới như chương trình thử nghiệm F-117 cũng được thực hiện ở Khu vực 51. Theo lời quân đội Mỹ, Khu vực 51 đơn giản chỉ là bãi thử nghiệm các máy bay tối tân đời mới để tránh sự dòm ngó của những vị khách hiếu kỳ.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 6

Charles Bolden khẳng định Khu vực 51 không có người ngoài hành tinh.

Năm 2013, đại diện NASA khẳng định người ngoài hành tinh là có thật nhưng ở Khu vực 51 không giam giữ “sinh vật ngoài trái đất”. Ông Charles Bolden, phụ trách NASA khi đó nói rằng ông biết có sự sống ngoài trái đất vì vũ trụ có rất nhiều hành tinh giống chúng ta.

Charles nói: “Khu vực 51 là có thật, tuy nhiên không giống những gì người ta nghĩ. Đây là địa điểm làm việc, nghiên cứu bình thường thôi. Tôi chẳng nhìn thấy sinh vật lạ hay phi thuyền nào khi tôi tới đó cả. Tôi nghĩ rằng chính tính bí mật của các công trình nghiên cứu mới khiến người ta tưởng tượng nhiều tới vậy”.

Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton thì không nghĩ đơn giản thế. Bà cam kết nếu làm Tổng thống sẽ cử đặc nhiệm tới Khu vực 51 để làm cho “ra lẽ” mọi chuyện. Bà Clinton là người rất đam mê về người ngoài hành tinh và từng nhiều lần phát ngôn về mong mỏi giải đáp những bí ẩn mà chính phủ Mỹ vẫn đang che giấu.

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Bí mật nơi “giam cầm người ngoài hành tinh” ở Mỹ ( 1,2,3 )

Robert Lazar, nhà khoa học khẳng định làm việc cho Khu vực 51 – địa điểm bí mật nhất trái đất – đã khiến toàn nước Mỹ và thế giới rúng động khi tuyên bố


Robert Lazar, nhà khoa học khẳng định làm việc cho Khu vực 51 – địa điểm bí mật nhất trái đất – đã khiến toàn nước Mỹ và thế giới rúng động khi tuyên bố “tận mắt nhìn thấy thi thể người ngoài hành tinh”.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gần đây tuyên bố nếu trở thành Tổng thống Mỹ sẽ giải mật thông tin về vật thể bay không xác định (UFO), thậm chí đưa đội đặc nhiệm tới Khu vực 51, nơi tuyệt mật của quân đội Mỹ và bị nhiều người cho là giam cầm và thí nghiệm người ngoài hành tinh. Mời bạn đọc cùng khám phá Khu vực 51 bí ẩn qua loạt bài này.

Khu vực 51 từng được đề cập năm 1989 khi một người đàn ông tên Robert Scott Lazar liên hệ với đài truyền hình thành phố Las Vegas (KLAS) và khẳng định là một nhà vật lý làm việc cho dự án tối mật nhất của chính phủ Mỹ lúc đó. Dự án Galileo nghiên cứu các công nghệ kĩ thuật hàng đầu từ tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

“Tôi biết chính xác những gì mình nhìn thấy. Tôi biết khoa học chính thống ở đâu và tôi biết vật lý đang ở vị trí nào. Đây là một con tàu vũ trụ và công nghệ mà nó sử dụng tiến bộ hơn loài người hàng ngàn năm. Chấm hết”, Robert Lazar tuyên bố.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my hinh anh 2

Robert Lazar: “Đây là một con tàu vũ trụ và công nghệ mà nó sử dụng tiến bộ hơn loài người hàng ngàn năm. Chấm hết”.

Theo lời Lazar, cuộc nghiên cứu diễn ra tại một địa điểm bí mật định danh S4. Địa điểm này cách Khu vực 51 bí ẩn 16km về phía Nam. Khu vực 51 là một tổ hợp căn cứ không quân bên trong bãi thử và tập huấn quân sự ở bang Nevada, cách Las Vegas 134km về phía tây bắc, được chính quân đội Mỹ sử dụng từ những năm 1955 để phát triển máy bay Lockheed U-2.

Tuy nhiên, nhiều người không nghĩ đây đơn giản là một khu vực thử nghiệm vũ khí, trong đó có Robert Lazar.

Ông tuyên bố những chiếc tàu vũ trụ tại S4 ở trình độ công nghệ vượt xa hàng ngàn năm so với máy bay hiện đại nhất ngày nay. Robert kể rằng từ khi tiết lộ thông tin này trên truyền hình, ông nhiều lần bị dọa giết và luôn trong tình trạng lo lắng cùng cực.

Bản thân danh tính của Robert Lazar cũng còn bí ẩn và mơ hồ. Tất cả thông tin về ngày sinh tháng đẻ, bằng đại học, dữ liệu liên quan tới công việc tại phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos đã bị xóa sạch.

Dù Robert khẳng định mình làm việc tại phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos nhưng không hề có thông tin chi tiết nào của ông được đăng tải. Duy chỉ có tên của Robert xuất hiện trong một cuốn danh bạ điện thoại cũ của một nhà khoa học trước đây cũng làm cho Los Alamos.

Một bài báo xuất bản tháng 7.1982 có hình ảnh Robert đứng cạnh một chiếc xe hơi cùng một nhà khoa học làm việc cho Los Alasmos. Chính điều này khiến thông tin về Robert Lazar càng thêm bí ẩn.

Theo Robert Lazar, ông làm việc từ tháng 12.1988 đến tháng 4.1989 tại khu S4. Trong thời gian này, ông được tiếp cận những nguồn thông tin tuyệt mật. Ông đã thấy tài liệu và cả thi thể người ngoài hành tinh. Theo Robert, công việc của ông là nghiên cứu công nghệ sử dụng trên tàu vũ trụ của những người ngoài hành tinh này. Ông được giao 9 loại tàu vũ trụ khác nhau và phải ngày đêm nghiên cứu cách chế tạo và vận hành chúng.

Robert kể rằng từng nghiên cứu một tàu vũ trụ có đường kính từ 9 đến 12m. Hệ thống lái và ghế ngồi rất nhỏ, chỉ vừa chỗ ngồi một đứa trẻ. Ông được các lãnh đạo dự án nói rằng người ngoài hành tinh đang nghiên cứu đến từ hệ sao nhị phân Zeta Reticuli 2.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my hinh anh 4

Ảnh chụp Khu vực 51 từ vệ tinh.

Robert nói trong cuộc phỏng vấn với đài KLAS rằng tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh được nghiên cứu bằng cách phóng đại sóng trọng lực. Một lò phản ứng nhỏ được đặt dưới sàn giúp tàu vũ trụ di chuyển. Tàu sử dụng loại nhiên liệu mang tên phân tử 115, một loại chất không tìm thấy trên trái đất. Loại nhiên liệu này thường được sử dụng để du hành vượt thời gian, Robert Lazar khẳng định.

Chính cấu trúc kì lạ và loại nhiên liệu “có một không hai” giúp tàu vũ trụ này trở nên tàng hình và không cần phải đi theo đường thẳng. Tàu có thể “nhảy” một lần đi xa ngàn dặm. Robert tin rằng cách di chuyển phá vỡ mọi định luật vật lý này là hình thức đi lại chính của người ngoài hành tinh.

Điều khiến Robert Lazar nhận được nhiều sự tin tưởng đến vậy là do xuất thân của ông với nền tảng học vấn rất tốt liên quan tới vật lý, điện và hệ thống tên lửa đẩy. Robert cung cấp những thông tin chuẩn mực và chính xác tuyệt đối về nghề nghiệp, đồng nghiệp, tàu vũ trụ khiến khả năng bịa đặt ra chúng là khó xảy ra.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my hinh anh 5

Máy bay không đánh số hiệu tại sân bay quốc tế McCarran tại thành phố Las Vegas, chuyên dùng để chở nhân viên tới Khu vực 51.

Tuy nhiên, chính phủ Mỹ liên tục bác bỏ những thông tin mà Robert Lazar đưa ra mặc dù nhiều lời đồn đoán khác cũng xuất hiện không ngớt quanh các dự án về UFO, đặc biệt là ở Khu vực 51, nơi được cho là “giam cầm người ngoài hành tinh” của quân đội Mỹ.

(còn nữa- theo DV)

Bài 2 :

Bí mật nơi “giam cầm người ngoài hành tinh” ở Mỹ (Kỳ 2)

Một ngày tháng 4.2010, James Noce, lúc này đã 72 tuổi có cuộc phỏng vấn chưa từng có trong lịch sử với phóng viên kênh KATU-2. Khuôn mặt ông lộ rõ vẻ căng thẳng và mệt mỏi. Trong phòng khách nhà mình, người từng làm việc cho Khu vực 51 dần dần kể lại những nghi ngờ của ông sau hơn 3 năm làm việc ở địa điểm bí ẩn nhất nước Mỹ hồi những năm 1960.

Trước khi phỏng vấn, Noce khẳng định mình không cần nổi tiếng. Làm ở Khu vực 51 với ông là một vinh dự và cũng là gánh nặng. Ông luôn cảm thấy áp lực từ những gì phải che giấu. Giờ đây, câu chuyện của ông hé lộ một phần bức màn về những đồn đoán vốn xuất hiện rất nhiều xung quanh địa điểm tại bang Nevada này.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 2

Chính phủ Mỹ khẳng định máy bay được thử nghiệm ở Khu vực 51.

“Tôi đã thề sẽ giữ bí mật trong 47 năm. Tôi không được phép tiết lộ gì hết”, Noce mở đầu câu chuyện. Vào những năm 1960, Khu vực 51 là địa điểm thử nghiệm máy bay A-12 và SR-71 của Không quân Mỹ. Đây là loại máy bay do thám phá nhiều kỉ lục lúc bấy giờ. CIA nói rằng máy bay SR-71 có thể đạt tốc độ Mach 3,29 (khoảng 3.500km/giờ).

Theo lời kể của Noce, ông được trả rất nhiều tiền, chủ yếu là tiền mặt và phải kí bằng tên giả vào phần thanh toán lương. Theo cách gọi của CIA, đây là một “dự án đen”. Công việc chủ yếu của Noce là đảm bảo an ninh cho Khu vực 51, yêu cầu và đảm bảo mọi cá nhân không mang theo vũ khí hoặc máy ảnh vào khu vực hạn chế.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 3

Đôi khi bom hạt nhân cũng được thử nghiệm ở Khu vực 51

Noce nhớ nhất sự kiện “Article 123” xảy ra vào ngày 24.5.1963. Đây là tên thường gọi của máy bay A-12 và nó bị rơi gần thành phố Wendover, bang Utah. Phi công đã nhảy dù thành công và sống sót.

Noce cho biết ông đã tới địa điểm vụ rơi máy bay với lỉnh kỉnh trang thiết bị cùng vài chiếc xe tải khác. Họ thu dọn mọi thứ trên hiện trường thật nhanh và yêu cầu các nhân chứng không được phép tiết lộ vụ việc. CIA còn mang một vali tiền mặt để phát cho cảnh sát và người dân sống quanh đó mà theo lời Noce là để “bịt miệng” những người định tiết lộ thông tin.

Dù nói về sự tồn tại bí mật của Khu vực 51 nhưng Noce liên tục khẳng định đây chỉ là một địa điểm thử nghiệm vũ khí và máy bay mới của quân đội Mỹ. Mọi nội dung đồn đoán về UFO (vật thể bay không xác định) hay người ngoài hành tinh như Robert Lazar từng chia sẻ là không có thật. Noce tin rằng câu chuyện về việc giam giữ và thí nghiệm người ngoài hành tinh do Robert kể “thật là ly kỳ và hấp dẫn, tiếc là sai sự thật”.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 4

Quyển sách viết riêng về Khu vực 51 của tác giả Annie Jacobsen.

Nhưng rất nhiều người tin vào điều ngược lại với quan điểm của Noce. Thomas Bullard, tác giả cuốn “Bí ẩn về UFO” cho rằng sau khi niềm tin về chính phủ Mỹ bị mài mòn bởi thất bại ở cuộc chiến tranh Việt Nam và vụ nghe lén chấn động Watergate, những từ khóa như Roswell và Khu vực 51 đã trở thành một khái niệm để chính phủ ngụy tạo cho hành động không trong sáng của mình.

Nghi ngờ của người dân không chỉ nảy sinh trong cộng đồng những người theo thuyết UFO mà chính dân thường cũng tin rằng một âm mưu nào đó đang bị chính phủ Mỹ che giấu.

Giữa năm 1947, toàn nước Mỹ rộ lên sự kiện mang tên Roswell về một vật thể bay không xác định rơi ở một nông trại gần thành phố Roswell, bang New Mexico. Nhiều người dân sống gần đó khẳng định đã nhìn thấy người ngoài hành tinh bước ra từ phi thuyền. Số khác thì thông tin với báo chí địa phương về một hàng xe nối dài của quân đội Mỹ có mặt, tới gần phi thuyền của người ngoài hành tinh và “bắt giữ những phi công từ ngoài trái đất”. Toàn nước Mỹ lúc bấy giờ tập trung hết vào sự kiện tiêu điểm Roswell.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 5

Robert Lazar, người nổi tiếng nhất với các công bố giật gân về Khu vực 51.

Brazel, một cư dân trả lời trên tờ Roswell Daily Record rằng ông và con trai đã nhìn thấy một “vùng sáng chói lòa và xung quanh là rải rác các mẩu cao su, thiếc, giấy”. Sau đó ngày 4.7 ông quay trở lại địa điểm mà ông cho là “rơi tàu vũ trụ” để nhặt các mẫu vật tại đây.

Từ vụ Roswell, nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh đã bị bắt giữ và giam cầm ở Khu vực 51, địa điểm bí mật nhất mà không quân Mỹ sử dụng ở Nevada. Họ cho rằng những người ngoài hành tinh đã bị thử nghiệm đủ thứ thuốc trên người cùng với phi thuyền thu được.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 6

Báo chí Mỹ rùm beng sau khi Roswell xuất hiện vật thể được cho là “phi thuyền vũ trụ”.

Ngoài vụ Roswell nổi tiếng nhất có liên quan tới Khu vực và thậm chí là một bộ phim truyền hình dài tập xoay quanh Roswell được làm, nhiều thuyết âm mưu khác được dựng lên. Trong số này, nhiều người khẳng định Khu vực 51 là nơi thử nghiệm những vũ khí hủy diệt hàng loạt tối mật cho quân đội Mỹ, phát triển máy điều khiển thời tiết, công nghệ du hành vượt thời gian hoặc đơn giản hơn là động cơ tên lửa đẩy.

Dù những đồn đoán là gì thì Khu vực 51 luôn là tiêu điểm sự chú ý của người dân Mỹ, bất kể đó là những thông tin chính thống mà Washington, Lầu Năm Góc đưa ra hay những tin “vỉa hè” do những người tự nhận là làm việc ở Khu vực 51 tiết lộ.

 bi mat noi "giam cam nguoi ngoai hanh tinh" o my (ky 2) hinh anh 7

Điện ảnh cũng không bỏ lỡ cơ hội làm phim về đề tài ăn khách như Roswell.

Khu vực 51 thực sự sẽ là bí ẩn lớn nhất nước Mỹ và nhân loại nếu như không có những thông tin giải mật chính thức được chính phủ Mỹ đưa ra nhằm đập tan nghi ngờ của nhiều người dân Mỹ

Bài 3:

Bí mật nơi “giam cầm người ngoài hành tinh” ở Mỹ (Kỳ 3)

Trước những lời đồn đoán liên tục xuất hiện trong hàng chục năm trời về Khu vực 51, chính phủ Mỹ đã buộc phải lên tiếng thừa nhận về sự tồn tại của địa điểm này, đồng thời đưa ra những giải đáp về mục đích thực sự của khu vực bí mật nhất nước Mỹ.

112

Thông tin mà chính phủ Mỹ cung cấp về Khu vực 51 rất ít ỏi. Địa điểm này hạn chế đối với dân thường và cả máy bay quân đội bay ngang. Kiểm soát an ninh thường xuyên thực hiện và máy ảnh, vũ khí đều không được phép mang vào khu vực này.

Sự kiện Roswell đình đám đã tốn không ít giấy mực ở Mỹ vào năm 1947. Nhiều người khẳng định nhìn thấy người ngoài hành tinh bước ra từ phi thuyền, số khác tin rằng quân đội Mỹ đã bắt cóc phi công trên tàu vũ trụ, mang tới Khu vực 51 và thí nghiệm.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 2

Mô hình máy bay A-12 tại Groom Lake.

Năm 1990, quân đội Mỹ công bố báo cáo giải mật chính thức về dự án mang tên Mogul. Theo đó, dự án bóng thám không này được quân đội Mỹ triển khai ở bang Nevada và không may nó bị rơi vào năm 1947 tại thành phố Roswell. Phía chính phủ Mỹ khẳng định đây chỉ là bóng thám không dùng cho mục đích thăm dò địa hình, địa vật nhưng đã bị bóp méo trở thành “tàu vũ trụ”. Nhiều người còn mang xe hơi ra tận địa điểm rơi bóng thám không và lấy về các mảnh rơi vỡ làm…bằng chứng phi thuyền có thật.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 3

Dự án D-21 từng được thử nghiệm ở Khu vực 51.

Sự kiện Roswell, dù đơn giản chỉ là một tai nạn bóng thám không như quân đội Mỹ khẳng định, nhưng trong mắt người dân, đây là một hành động ngụy trang. Nhiều câu hỏi vẫn được đặt ra xung quanh Roswell cho đến ngày hôm nay.

Tháng 7.2013, CIA cung cấp một tài liệu chính thức về dự án máy bay U-2 và OXCART, đồng thời xác nhận sự tồn tại chính thức của Khu vực 51. Tài liệu được công bố sau khi Đạo luật Tự do Thông tin được gửi lên Quốc hội Mỹ năm 2005 bởi Jeffrey Richelson. Trong kiến nghị của Jeffrey có hình ảnh bản đồ Khu vực 51 và một số tài liệu liên quan tới khu vực bí ẩn này. Dĩ nhiên, dân Mỹ không hoàn toàn tin tưởng vào những gì CIA đưa ra.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 4

Khu vực 51 được giữ kín với dân thường, kể cả quân đội vào đây cũng phải có giấy phép.

Washington cho biết, Khu vực 51 là nơi thử nghiệm máy bay trinh thám thế hệ mới thời bấy giờ mang tên Lockheed U-2. Vì tính tuyệt mật của dự án mà U-2 không được thử nghiệm ở những địa điểm thông thường mà Không quân Mỹ buộc phải di dời tới Khu vực 51 để tránh nhòm ngó.

Năm 1959, dự án thiết kế máy bay Lockheed A-12 được triển khai mang tên OXCART, đồng thời nghiên cứu hệ thống chống radar, thử nghiệm kết cấu khí động học tại khu vực Groom Lake, gần Khu vực 51.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 5

Dự án phát triển máy bay Have Blue.

Ngoài 2 dự án điển hình kể trên, Khu vực 51 là nơi thử nghiệm máy bay D-21 và đánh giá công nghệ máy bay nước ngoài, đặc biệt là Xô Viết. Bắt đầu từ cuối những năm 60, những dự án mang tên Doughnut, Drill, Ferry với những máy bay MiG thu giữ được của Không quân Xô Viết đã được quân đội Mỹ thử nghiệm và mổ xẻ ngay tại Khu vực 51.

Sau này, các mẫu máy bay tàng hình đời mới như chương trình thử nghiệm F-117 cũng được thực hiện ở Khu vực 51. Theo lời quân đội Mỹ, Khu vực 51 đơn giản chỉ là bãi thử nghiệm các máy bay tối tân đời mới để tránh sự dòm ngó của những vị khách hiếu kỳ.

 Bí mật nơi "giam cầm người ngoài hành tinh" ở Mỹ (Kỳ 3) - 6

Charles Bolden khẳng định Khu vực 51 không có người ngoài hành tinh.

Năm 2013, đại diện NASA khẳng định người ngoài hành tinh là có thật nhưng ở Khu vực 51 không giam giữ “sinh vật ngoài trái đất”. Ông Charles Bolden, phụ trách NASA khi đó nói rằng ông biết có sự sống ngoài trái đất vì vũ trụ có rất nhiều hành tinh giống chúng ta.

Charles nói: “Khu vực 51 là có thật, tuy nhiên không giống những gì người ta nghĩ. Đây là địa điểm làm việc, nghiên cứu bình thường thôi. Tôi chẳng nhìn thấy sinh vật lạ hay phi thuyền nào khi tôi tới đó cả. Tôi nghĩ rằng chính tính bí mật của các công trình nghiên cứu mới khiến người ta tưởng tượng nhiều tới vậy”.

Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton thì không nghĩ đơn giản thế. Bà cam kết nếu làm Tổng thống sẽ cử đặc nhiệm tới Khu vực 51 để làm cho “ra lẽ” mọi chuyện. Bà Clinton là người rất đam mê về người ngoài hành tinh và từng nhiều lần phát ngôn về mong mỏi giải đáp những bí ẩn mà chính phủ Mỹ vẫn đang che giấu.

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm