Tham Khảo

Chia Nhỏ Trung Quốc Thành 5 Quốc Gia

Chia Nhỏ Trung Quốc Thành 5 quốc Gia ” là một trong mười thảo luận bị xì ra từ cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg vào ngày 29/5-1/6 năm 2014


_ Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh.

13 Mar 1973, Quang Tri, Vietnam --- Communist POWs are set free in Quang Tri, on the Beh Hai river along the 17th parallel. --- Image by © Geneviève Chauvel/Sygma/Corbis
  1. Khi nhóm Siêu Quyền Lực đặt vấn đề

” Chia Nhỏ Trung Quốc Thành 5 quốc Gia ” là một trong mười thảo luận bị xì ra từ cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg vào ngày 29/5-1/6 năm 2014 tại copenhagen, nước Đan Mạch.

” Ủng hộ Hillary Clinton ứng cử tổng thống Hoa Kỳ” cũng là một trong mười thảo luận trong cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg vào ngày 11-14/6 năm 2015 tại khách sạn Interalpen-hotel Tyrol trong vùng núi Telfs, nước Áo.

Quan sát cuộc bầu cử tổng thống nước Hoa Kỳ vừa qua và đi sâu vào những thế lực hậu thuẩn và vận động cho ứng cử viên Hillary Clinton, tuy bà ta đã bị thất cử, chúng ta mới thấy được sức mạnh ghê gớm của câu lạc bộ Bilderberg đang bao trùm nước Mỹ xứng đáng được gọi là Siêu Quyền Lực Thế Giới.

Như thế, những đề tài thảo luận của câu lạc bộ Bilderberg không phải những đề tài suông mà là ý hướng của các thế lực đang lèo lái thế giới theo chiều hướng có lợi cho nhóm họ, nhóm này nằm phía bắc Đại Tây Dương nên câu lạc bộ Bilderberg có khoảng 120- 150 thành viên, là những người đã thành danh hay đang nắm giữ những chức vụ quan trọng trong các lãnh vực chính trị, tài chánh, truyền thông, kỷ nghệ của 20 nước lớn ở Châu Âu và Bắc Mỹ, thường họp mặt để thảo luận những vấn đề to lớn trên thế giới.

2.- Chính sách của tổng thống Donald Trump là một ẩn số

Ngày 20 tháng 1 năm 2017 tới đây tổng thống Donald Trump mới chính thức ngồi vào Nhà Trắng để điều khiển quốc gia Hoa Kỳ nhưng cả thế giới đều lo âu, nhất là những người hoạch định chính sách trong từng quốc gia, vì không ai hiểu được những bước đi sắp tới của Tổng Thống Donald Trump ra sao.

Ông là một doanh gia chưa hề làm chính trị bị cả truyền thống dòng chính trong nước Hoa Kỳ bôi bẩn dìm xuống chê bai đủ điều vì không được Siêu Quyền Lực ủng hộ nhưng ông vẫn cứ vươn lên dành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng có một không hai trong lịch sử nên việc tìm hiểu chính sách mà ông sẽ thi hành càng khó khăn khi trong quá khứ ông không có các hoạt động chính trị,có thể là một ẩn số.

Nhận định chính sách của tổng thống Donald Trump vào thời điểm hiện nay thì quá sớm nên có thể thiếu chính xác nhưng chúng ta có thể nhớ lại những gì ông tuyên bố và xét quá trình hoạt động vài cá nhân mà ông vừa bổ nhiệm vào các chức vụ chính trong chính phủ của ông để đoán chuyện tương lai, có liên quan thế giới và châu Á thì cũng phải có liên quan đến các điểm :

– Cái khẩu hiệu ” làm nước Mỹ vĩ đại lần nửa ” khi tranh cử của ông.

– Có thực hiện các thảo luận của nhóm Siêu Quyền Lực hay không và thực hiện bằng cách nào ( vì các tư tưởng lớn hay gặp nhau ).

3.- Chính sách của tổng thống Donald Trump với Châu Âu

Mấy hôm nay thị trường chứng khoán New York có một danh từ mới để chỉ những cổ phiếu đi lên vùn vụt là ” Trump tower”, nơi cái tòa tháp cao vời vợi ấy đang diễn ra những cuộc gặp gở giữa vị tổng thống tân cử Donald Trump và những người ông muốn mời ra giúp ông lập một nội các cho chính phủ.

Chiêu đầu tiên mà ông thực hiện là tặng tỷ phú Mitt Romney cái bánh vẽ ghế Bộ Trưởng Ngoại Giao, có thể là thực tâm của ông muốn tạo đoàn kết trong đảng Cọng Hòa nhưng cũng có thể là ông muốn cho ông Mitt Romney một bài học làm người trong nước Mỹ.

Ông gặp ông Mitt Romney nhưng lại trao chức vụ Bộ Trưởng Ngoại Giao cho tỷ phú Rex Tillerson, CEO của tập đoàn dầu khí Exxon Mobile. Ông này không có kinh nghiệm chính trị nhưng lại được cái là quen thân với ông Vladimir Putin từ nằm 1999 và đã từng được ông Putin trao tặng huân chương năm 2013.

Như thế một thời kỳ hòa hoản giữa Nga và Mỹ sắp xảy ra và chuyện Hoa Kỳ rút khỏi khối NATO như ông Donald Trump có lần tuyên bố có thể xảy ra.

Khối NATO được thành lập để chống lại khối Warszawa và ngăn làn sóng đỏ xuất phát từ Liên Xô. Nay khối Warszawa sụp đổ, Liên Xô rã đám chỉ còn lại nước Nga với nền dân chủ phôi thai thì khối NATO không nên tồn tại.

Khối NATO tồn tại sẽ làm Hoa Kỳ hao tốn thêm tiền của trong lúc đang nợ ngập đầu mà không có lợi là làm cho nước Nga lo sợ nên phải tìm chỗ dựa là ngã về vòng tay Trung Quốc.

  1. Chính sách của tổng thống Donald Trump với Trung Đông

Trước khi tranh cử tổng thống Hoa Kỳ tỷ phú Donald Trump có lần tuyên bố sẽ đứng ngoài tranh chấp giữa Israel và Palestine nên đã làm phật lòng Do Thái. Ông không được sự ủng hộ của tập đoàn tư bản tài chánh Mỹ gốc Do Thái và cả nhóm Siêu Quyền Lực Thế Giới nên phải tự bỏ tiền ra mà vận động tranh cử nhờ vậy mà ông không mắc nợ ai và chẳng ai đủ tư cách điều khiển được ông.

Từ khi dầu hỏa không còn là nhiên liệu chiến lược thì Hoa Kỳ đã dần dần rời bỏ Trung Đông, vùng đất có nhiều xung đột ngàn năm không thể giải quyết được, đã làm cho Hoa Kỳ tổn thất nhiều sinh mạng và tài sản nhưng chẳng gặt hái được gì. Chính sách của tổng thống Donald Trump ở Trung Đông có thể là tiếp tục con đường mà tổng thống Obama đang thực hiện, nói và hứa hẹn thật nhiều nhưng chỉ yễm trợ đồng minh từ xa và tránh nhúng tay trực tiếp.

5.- Chính sách của tổng thống Donald Trump với thế giới

Có một điều hơi lạ mà những nhà bình luận thời cuộc và những người nghiên cứu chính sách trong từng quốc gia cần phải thấy là : Tổng thống Vladimir Putin và tổng thống Donald Trump vừa khen ngợi nhau vừa sắp bắt tay để làm tan tảng băng quan hệ gìữa Nga và Mỹ nhưng cả hai đều cùng nói đang quyết định tăng cường trang bị và nâng cấp kho vũ khí hạt nhân của mình.

Nga và Mỹ đang chạy đua vũ trang hạt nhân không phải để đánh nhau mà để đối phó với một bên thứ ba là Trung Quốc, một quốc gia đã bị anh nông dân Mao Xếng Xáng quậy nát làm 36 triệu người chết vì đói vào 50 năm trước nay đang vươn lên một cách hung hăng đang đòi giành quyền lãnh đạo thế giới của Hoa Kỳ.

Phải chăng lịch sử thế giới đang lập lại. Các chính trị gia đang tái thực hiện thuyết chia 3 thế giới của Zbigniew Brzezinski, cố vấn an ninh của tổng thống Jimmy Carter.

50 năm trước Hoa Kỳ bán đứng 3 nước Đông Dương và Đài Loan làm quà ve vãn Trung Quốc để kéo Trung Quốc về mình và chia ba thế giới.

Lần này nước Mỹ sắp bắn đứng NATO để vẽ vãn nước Nga và kéo nước Nga về phía mình để lại … chia ba thế giới một lần nửa .

Chia ba thế giới hay thế chiến thứ 3 sẽ xảy ra là tùy thuộc vào chính sách của tổng thống Donald Trump thực hiện ở Châu Á và sự đáp trả củaTrung Quốc.

  1. Chính sách của tổng thống Donald Trump với Châu Á và Trung Quốc

Không cần nhìn việc tổng thống Donald Trump bổ nhiệm kinh tế gia Peter Navarro, tác giả cuốn sách ” Chết dưới tay Trung Quốc” làm chủ tịch Hội Đồng Thương Mại Quốc Gia để đoán được chính sách của tổng thống Donal Trump đối với Trung Quốc là một chính sách không thân thiện, chính sách không thân thiện này còn thể hiện qua những lời tuyên bố của ông ta khi tranh cử tổng thống Hoa Kỳ như :

– Cho phép Nam Hàn và Nhật sở hữu vũ khí hạt nhân.

– Tăng cường Hải Quân để tuần tra và kiểm soát trục lộ giao thông ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

– Nâng cao thuế hàng hóa Trung Quốc để cân bằng ngân sách xuất nhập siêu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

– v.v…

7.- Chia nhỏ Trung Quốc thành 5 quốc Gia :

Mục đích của bài viết này là thử bàn chính sách của tổng thống Donald Trump có tiến tới mục tiêu chia nhỏ Trung Quốc thành 5 quốc gia như thảo luận của nhóm Siêu Quyền lực vào 2 năm trước hay không. Mục tiêu này mới nghe thì thấy viễn vông nhưng nhìn kỷ lại thì chiều hướng có thể xảy vì dễ thực hiện nên các tư tưởng lớn đã đã đặt thành vấn đề để thảo luận.

Lẽ dĩ nhiên khi thảo luận thì phải đi vào chi tiết thực hiện mà người viết bài này chỉ là một tên cắc ké giữa xã hội bao la thì làm sao hắn có được trong tay bản thảo luận để trình bày cùng bạn đọc. Hắn  chỉ trình bày những gì hắn thấy và hắn nghĩ mà thôi :

Trước khi đi về 12 tầng địa ngục để gặp Mao Xếng Xáng thì ông Đặng Tiểu Bình có để lại lời trăn trối ” Đảng cọng sản Trung Quốc phải tàng long ngọa hổ nằm yên không nên hung hăng động binh ra thế giới “. Tập Cận Bình là truyền nhân lẽ nào ông chẳng biết lời trăn trối của ông Đặng Tiểu Bình nhưng tại sao ông vẫn hung hăng dùng quân sự dọa nạt các nước nhỏ và núng nước Tàu rộng ra bằng cách đòi chiếm Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Vì ông đang nằm trong tay một thỏa thuận (lại đoán mò ) : Nước Mỹ không bao giờ tấn công Trung Quốc mà chỉ lo bán vũ khí kiếm tiền.

Xin hỏi bạn đọc : Ai là kẻ kiếm ra tiền khi khi châu Á chạy đua vũ trang? Nếu bạn đọc không biết thì xin trả lời : Tập đoàn tư bản tài chánh Mỹ gốc do Do Thái. Xin hỏi bạn đọc thêm một câu nửa : Ai là kẻ tạo ra bản thỏa thuận ấy ? Xin trả lời : Tên già Henry Kissinger, tên này được anh em trong Quân Lực VNCH chúng tôi gọi là thằng KIT ( thằng Cức).

Câu trả sau này lời này dựa vào những tin tức do lũ truyền thông Do Thái ở Mỹ cho biết là y đã chạy qua lại lại như con thoi giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gần 100 lần. Chính y đã xin gặp mặt tổng thống tân cử Donald Trump tại Trump Tower rồi chạy tọt qua báo cáo với Tập Cận Bình.

Y nói gì với tổng thống Donald Trum và báo cáo gì với Tập Cận Bình làm sao chúng ta biết được và chúng ta chỉ suy đoán y đã thất bại qua lời tuyên bố của tổng thống Donald Trump ” (Henry Kissiger) là một cây cỗ thụ đã mục nát, vun xới là gì !” và nghề nghiệp của tổng thống Donald Trump ( nghề địa ốc và giải trí không xơ múi gì được trong việc bán vũ khí kiếm tiền ).

Hiện nay chúng ta  chỉ cần nhìn những gì đang xảy ra là có thể suy đoán được những gì sẽ xảy ra tại Châu Á trong tương lai.

– Tổng thống Donald Trump nhận điện thoại chúc mừng của tổng thống Đài Loan Thái Anh Vân. Trung Quốc phản đối.

– Tổng thống Donaldn Trump nói bọn Trung Quốc ăn cắp thiết bị nghiên cứu hải dương của Hoa Kỳ  không cần lấy lại. Trung Quốc mong muốn trả lui thiết bị đó.

– Đô đốc Harry Harris, tư lệnh bộ chỉ huy Thái Bình Dương, tuyên bố chúng tôi sẽ hợp tác trong các lãnh vực cần thiết nhưng chúng tôi cũng sẳn sàng đối đầu ở những nơi cần thiết. Trung Quồc im thin thít.

Tổng thống Donald Trump với những nhà tỷ phú và những vị tướng diều hâu trong chính phủ của ông là những người trừng trải nên biết rất rõ chiến thuật ” Mềm Nắm Rắn Buông” của Trung Quồc do đó họ sẽ đi nước cờ kế tiếp.

– Tạo một vụ “tàu Maddox” thứ hai ở Biển Đông để có cớ CẤM VẬN nước Trung Quốc theo điều luật của thượng nghị sĩ Marco Rubio vừa mới trình. Khi đó phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của Trung Quốc sẽ la lên ” Nị làm thế là chế..chiết ngộ rồi !”.

Chuyện vụ tàu Maddox thứ hai và tiếng la của cô Hoa Xuân Oánh là chuyện tương lai tôi không nắm chắc là có hay không có nhưng tôi tin chắc ông luật sư trẻ tuổi đẹp trai gốc người Cuba dưới Florida tên là Marco Rubio không có cái nhìn tầm đủ xa ” Cấm vận Trung Quốc là chia nhỏ được Trung Quốc thành 5 quốc gia”. mà lập ra đạo luật trình thượng viện Hoa Kỳ, phải có bàn tay của các tư tưởng lớn trong câu lạc bộ Bildergerg chỉ đường và la lệnh.

                                                                             Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

Nguyễn Mộng Khôi chuyển


Bàn ra tán vào (1)

doan vu
De ot,Ke hoach da co,bao cong trinh dan xep da xong.Mong co-Tan cuong-Hoi giao...dang nam san cho chu Sam gat dau,Phe ta vung len. khoi dau moi day,da tan cong co so chanh quyen cong san.Cu thu lua do xet...Vay la co thuc luc nhu da thay,dam choi dam chiu.Okay,cac chu...the la trong long roi bung hon tap nhi su quan.Ngoai thi Thap bat san sang phan thay,sat nach,nguoi anh em moi ho rang lanh san sang tai dien canh:chau chau da xe,tuong rang chau nga,ai de xe nghieng.Lo gi Bien dong?chang danh cung tan,de xem gai di gia mom ho het toi dau?doa dam toi dau!Trung cong da xui duc-gay roi-thoc gay banh xe.Den nay,ca the gioi deu biet da tam cua tau cong,Vay thi TRAM THAO TRU CAN,hay noi theo kieu cong san DAO TAN RE_XE TAN NGON.Co vay,the gioi moi binh an,chi Luong cuc ma thoi.

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Chia Nhỏ Trung Quốc Thành 5 Quốc Gia

Chia Nhỏ Trung Quốc Thành 5 quốc Gia ” là một trong mười thảo luận bị xì ra từ cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg vào ngày 29/5-1/6 năm 2014


_ Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh.

13 Mar 1973, Quang Tri, Vietnam --- Communist POWs are set free in Quang Tri, on the Beh Hai river along the 17th parallel. --- Image by © Geneviève Chauvel/Sygma/Corbis
  1. Khi nhóm Siêu Quyền Lực đặt vấn đề

” Chia Nhỏ Trung Quốc Thành 5 quốc Gia ” là một trong mười thảo luận bị xì ra từ cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg vào ngày 29/5-1/6 năm 2014 tại copenhagen, nước Đan Mạch.

” Ủng hộ Hillary Clinton ứng cử tổng thống Hoa Kỳ” cũng là một trong mười thảo luận trong cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg vào ngày 11-14/6 năm 2015 tại khách sạn Interalpen-hotel Tyrol trong vùng núi Telfs, nước Áo.

Quan sát cuộc bầu cử tổng thống nước Hoa Kỳ vừa qua và đi sâu vào những thế lực hậu thuẩn và vận động cho ứng cử viên Hillary Clinton, tuy bà ta đã bị thất cử, chúng ta mới thấy được sức mạnh ghê gớm của câu lạc bộ Bilderberg đang bao trùm nước Mỹ xứng đáng được gọi là Siêu Quyền Lực Thế Giới.

Như thế, những đề tài thảo luận của câu lạc bộ Bilderberg không phải những đề tài suông mà là ý hướng của các thế lực đang lèo lái thế giới theo chiều hướng có lợi cho nhóm họ, nhóm này nằm phía bắc Đại Tây Dương nên câu lạc bộ Bilderberg có khoảng 120- 150 thành viên, là những người đã thành danh hay đang nắm giữ những chức vụ quan trọng trong các lãnh vực chính trị, tài chánh, truyền thông, kỷ nghệ của 20 nước lớn ở Châu Âu và Bắc Mỹ, thường họp mặt để thảo luận những vấn đề to lớn trên thế giới.

2.- Chính sách của tổng thống Donald Trump là một ẩn số

Ngày 20 tháng 1 năm 2017 tới đây tổng thống Donald Trump mới chính thức ngồi vào Nhà Trắng để điều khiển quốc gia Hoa Kỳ nhưng cả thế giới đều lo âu, nhất là những người hoạch định chính sách trong từng quốc gia, vì không ai hiểu được những bước đi sắp tới của Tổng Thống Donald Trump ra sao.

Ông là một doanh gia chưa hề làm chính trị bị cả truyền thống dòng chính trong nước Hoa Kỳ bôi bẩn dìm xuống chê bai đủ điều vì không được Siêu Quyền Lực ủng hộ nhưng ông vẫn cứ vươn lên dành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng có một không hai trong lịch sử nên việc tìm hiểu chính sách mà ông sẽ thi hành càng khó khăn khi trong quá khứ ông không có các hoạt động chính trị,có thể là một ẩn số.

Nhận định chính sách của tổng thống Donald Trump vào thời điểm hiện nay thì quá sớm nên có thể thiếu chính xác nhưng chúng ta có thể nhớ lại những gì ông tuyên bố và xét quá trình hoạt động vài cá nhân mà ông vừa bổ nhiệm vào các chức vụ chính trong chính phủ của ông để đoán chuyện tương lai, có liên quan thế giới và châu Á thì cũng phải có liên quan đến các điểm :

– Cái khẩu hiệu ” làm nước Mỹ vĩ đại lần nửa ” khi tranh cử của ông.

– Có thực hiện các thảo luận của nhóm Siêu Quyền Lực hay không và thực hiện bằng cách nào ( vì các tư tưởng lớn hay gặp nhau ).

3.- Chính sách của tổng thống Donald Trump với Châu Âu

Mấy hôm nay thị trường chứng khoán New York có một danh từ mới để chỉ những cổ phiếu đi lên vùn vụt là ” Trump tower”, nơi cái tòa tháp cao vời vợi ấy đang diễn ra những cuộc gặp gở giữa vị tổng thống tân cử Donald Trump và những người ông muốn mời ra giúp ông lập một nội các cho chính phủ.

Chiêu đầu tiên mà ông thực hiện là tặng tỷ phú Mitt Romney cái bánh vẽ ghế Bộ Trưởng Ngoại Giao, có thể là thực tâm của ông muốn tạo đoàn kết trong đảng Cọng Hòa nhưng cũng có thể là ông muốn cho ông Mitt Romney một bài học làm người trong nước Mỹ.

Ông gặp ông Mitt Romney nhưng lại trao chức vụ Bộ Trưởng Ngoại Giao cho tỷ phú Rex Tillerson, CEO của tập đoàn dầu khí Exxon Mobile. Ông này không có kinh nghiệm chính trị nhưng lại được cái là quen thân với ông Vladimir Putin từ nằm 1999 và đã từng được ông Putin trao tặng huân chương năm 2013.

Như thế một thời kỳ hòa hoản giữa Nga và Mỹ sắp xảy ra và chuyện Hoa Kỳ rút khỏi khối NATO như ông Donald Trump có lần tuyên bố có thể xảy ra.

Khối NATO được thành lập để chống lại khối Warszawa và ngăn làn sóng đỏ xuất phát từ Liên Xô. Nay khối Warszawa sụp đổ, Liên Xô rã đám chỉ còn lại nước Nga với nền dân chủ phôi thai thì khối NATO không nên tồn tại.

Khối NATO tồn tại sẽ làm Hoa Kỳ hao tốn thêm tiền của trong lúc đang nợ ngập đầu mà không có lợi là làm cho nước Nga lo sợ nên phải tìm chỗ dựa là ngã về vòng tay Trung Quốc.

  1. Chính sách của tổng thống Donald Trump với Trung Đông

Trước khi tranh cử tổng thống Hoa Kỳ tỷ phú Donald Trump có lần tuyên bố sẽ đứng ngoài tranh chấp giữa Israel và Palestine nên đã làm phật lòng Do Thái. Ông không được sự ủng hộ của tập đoàn tư bản tài chánh Mỹ gốc Do Thái và cả nhóm Siêu Quyền Lực Thế Giới nên phải tự bỏ tiền ra mà vận động tranh cử nhờ vậy mà ông không mắc nợ ai và chẳng ai đủ tư cách điều khiển được ông.

Từ khi dầu hỏa không còn là nhiên liệu chiến lược thì Hoa Kỳ đã dần dần rời bỏ Trung Đông, vùng đất có nhiều xung đột ngàn năm không thể giải quyết được, đã làm cho Hoa Kỳ tổn thất nhiều sinh mạng và tài sản nhưng chẳng gặt hái được gì. Chính sách của tổng thống Donald Trump ở Trung Đông có thể là tiếp tục con đường mà tổng thống Obama đang thực hiện, nói và hứa hẹn thật nhiều nhưng chỉ yễm trợ đồng minh từ xa và tránh nhúng tay trực tiếp.

5.- Chính sách của tổng thống Donald Trump với thế giới

Có một điều hơi lạ mà những nhà bình luận thời cuộc và những người nghiên cứu chính sách trong từng quốc gia cần phải thấy là : Tổng thống Vladimir Putin và tổng thống Donald Trump vừa khen ngợi nhau vừa sắp bắt tay để làm tan tảng băng quan hệ gìữa Nga và Mỹ nhưng cả hai đều cùng nói đang quyết định tăng cường trang bị và nâng cấp kho vũ khí hạt nhân của mình.

Nga và Mỹ đang chạy đua vũ trang hạt nhân không phải để đánh nhau mà để đối phó với một bên thứ ba là Trung Quốc, một quốc gia đã bị anh nông dân Mao Xếng Xáng quậy nát làm 36 triệu người chết vì đói vào 50 năm trước nay đang vươn lên một cách hung hăng đang đòi giành quyền lãnh đạo thế giới của Hoa Kỳ.

Phải chăng lịch sử thế giới đang lập lại. Các chính trị gia đang tái thực hiện thuyết chia 3 thế giới của Zbigniew Brzezinski, cố vấn an ninh của tổng thống Jimmy Carter.

50 năm trước Hoa Kỳ bán đứng 3 nước Đông Dương và Đài Loan làm quà ve vãn Trung Quốc để kéo Trung Quốc về mình và chia ba thế giới.

Lần này nước Mỹ sắp bắn đứng NATO để vẽ vãn nước Nga và kéo nước Nga về phía mình để lại … chia ba thế giới một lần nửa .

Chia ba thế giới hay thế chiến thứ 3 sẽ xảy ra là tùy thuộc vào chính sách của tổng thống Donald Trump thực hiện ở Châu Á và sự đáp trả củaTrung Quốc.

  1. Chính sách của tổng thống Donald Trump với Châu Á và Trung Quốc

Không cần nhìn việc tổng thống Donald Trump bổ nhiệm kinh tế gia Peter Navarro, tác giả cuốn sách ” Chết dưới tay Trung Quốc” làm chủ tịch Hội Đồng Thương Mại Quốc Gia để đoán được chính sách của tổng thống Donal Trump đối với Trung Quốc là một chính sách không thân thiện, chính sách không thân thiện này còn thể hiện qua những lời tuyên bố của ông ta khi tranh cử tổng thống Hoa Kỳ như :

– Cho phép Nam Hàn và Nhật sở hữu vũ khí hạt nhân.

– Tăng cường Hải Quân để tuần tra và kiểm soát trục lộ giao thông ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

– Nâng cao thuế hàng hóa Trung Quốc để cân bằng ngân sách xuất nhập siêu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

– v.v…

7.- Chia nhỏ Trung Quốc thành 5 quốc Gia :

Mục đích của bài viết này là thử bàn chính sách của tổng thống Donald Trump có tiến tới mục tiêu chia nhỏ Trung Quốc thành 5 quốc gia như thảo luận của nhóm Siêu Quyền lực vào 2 năm trước hay không. Mục tiêu này mới nghe thì thấy viễn vông nhưng nhìn kỷ lại thì chiều hướng có thể xảy vì dễ thực hiện nên các tư tưởng lớn đã đã đặt thành vấn đề để thảo luận.

Lẽ dĩ nhiên khi thảo luận thì phải đi vào chi tiết thực hiện mà người viết bài này chỉ là một tên cắc ké giữa xã hội bao la thì làm sao hắn có được trong tay bản thảo luận để trình bày cùng bạn đọc. Hắn  chỉ trình bày những gì hắn thấy và hắn nghĩ mà thôi :

Trước khi đi về 12 tầng địa ngục để gặp Mao Xếng Xáng thì ông Đặng Tiểu Bình có để lại lời trăn trối ” Đảng cọng sản Trung Quốc phải tàng long ngọa hổ nằm yên không nên hung hăng động binh ra thế giới “. Tập Cận Bình là truyền nhân lẽ nào ông chẳng biết lời trăn trối của ông Đặng Tiểu Bình nhưng tại sao ông vẫn hung hăng dùng quân sự dọa nạt các nước nhỏ và núng nước Tàu rộng ra bằng cách đòi chiếm Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Vì ông đang nằm trong tay một thỏa thuận (lại đoán mò ) : Nước Mỹ không bao giờ tấn công Trung Quốc mà chỉ lo bán vũ khí kiếm tiền.

Xin hỏi bạn đọc : Ai là kẻ kiếm ra tiền khi khi châu Á chạy đua vũ trang? Nếu bạn đọc không biết thì xin trả lời : Tập đoàn tư bản tài chánh Mỹ gốc do Do Thái. Xin hỏi bạn đọc thêm một câu nửa : Ai là kẻ tạo ra bản thỏa thuận ấy ? Xin trả lời : Tên già Henry Kissinger, tên này được anh em trong Quân Lực VNCH chúng tôi gọi là thằng KIT ( thằng Cức).

Câu trả sau này lời này dựa vào những tin tức do lũ truyền thông Do Thái ở Mỹ cho biết là y đã chạy qua lại lại như con thoi giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gần 100 lần. Chính y đã xin gặp mặt tổng thống tân cử Donald Trump tại Trump Tower rồi chạy tọt qua báo cáo với Tập Cận Bình.

Y nói gì với tổng thống Donald Trum và báo cáo gì với Tập Cận Bình làm sao chúng ta biết được và chúng ta chỉ suy đoán y đã thất bại qua lời tuyên bố của tổng thống Donald Trump ” (Henry Kissiger) là một cây cỗ thụ đã mục nát, vun xới là gì !” và nghề nghiệp của tổng thống Donald Trump ( nghề địa ốc và giải trí không xơ múi gì được trong việc bán vũ khí kiếm tiền ).

Hiện nay chúng ta  chỉ cần nhìn những gì đang xảy ra là có thể suy đoán được những gì sẽ xảy ra tại Châu Á trong tương lai.

– Tổng thống Donald Trump nhận điện thoại chúc mừng của tổng thống Đài Loan Thái Anh Vân. Trung Quốc phản đối.

– Tổng thống Donaldn Trump nói bọn Trung Quốc ăn cắp thiết bị nghiên cứu hải dương của Hoa Kỳ  không cần lấy lại. Trung Quốc mong muốn trả lui thiết bị đó.

– Đô đốc Harry Harris, tư lệnh bộ chỉ huy Thái Bình Dương, tuyên bố chúng tôi sẽ hợp tác trong các lãnh vực cần thiết nhưng chúng tôi cũng sẳn sàng đối đầu ở những nơi cần thiết. Trung Quồc im thin thít.

Tổng thống Donald Trump với những nhà tỷ phú và những vị tướng diều hâu trong chính phủ của ông là những người trừng trải nên biết rất rõ chiến thuật ” Mềm Nắm Rắn Buông” của Trung Quồc do đó họ sẽ đi nước cờ kế tiếp.

– Tạo một vụ “tàu Maddox” thứ hai ở Biển Đông để có cớ CẤM VẬN nước Trung Quốc theo điều luật của thượng nghị sĩ Marco Rubio vừa mới trình. Khi đó phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của Trung Quốc sẽ la lên ” Nị làm thế là chế..chiết ngộ rồi !”.

Chuyện vụ tàu Maddox thứ hai và tiếng la của cô Hoa Xuân Oánh là chuyện tương lai tôi không nắm chắc là có hay không có nhưng tôi tin chắc ông luật sư trẻ tuổi đẹp trai gốc người Cuba dưới Florida tên là Marco Rubio không có cái nhìn tầm đủ xa ” Cấm vận Trung Quốc là chia nhỏ được Trung Quốc thành 5 quốc gia”. mà lập ra đạo luật trình thượng viện Hoa Kỳ, phải có bàn tay của các tư tưởng lớn trong câu lạc bộ Bildergerg chỉ đường và la lệnh.

                                                                             Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

Nguyễn Mộng Khôi chuyển


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm