Xe cán chó

Chuyện Đại đức Thanh Cường đập hộp Iphone 6: Xin cho Hotboy sành điệu cởi áo nhà sư và "chuyển ngành"!

Sự kiện Đại Đức Thích Thanh Cường đập hộp Iphone 6, khoe hình ảnh trai lơ sành điệu đánh lưởi, dung dăng dung dẻ chụp ảnh với gái xinh, thậm chí là hình ảnh mặc quân phục rằn ri ….trên Face book, đã làm xôn xao dư luận tuần qua.
Sự kiện Đại Đức Thích Thanh Cường đập hộp Iphone 6, khoe hình ảnh trai lơ sành điệu đánh lưởi, dung dăng dung dẻ chụp ảnh với gái xinh, thậm chí là hình ảnh mặc quân phục rằn ri ….trên Face book, đã làm xôn xao dư luận tuần qua. Hình ảnh, việc làm của Đại Đức Cường đã làm dư luận băn khoăn song cách hành xử giửa thầy Cường và tỉnh hội Phật giáo Hải Dương còn làm công chúng nhất là giới Phật tử ít nhiều biết về giáo pháp băn khoăn hơn.

Tỉnh hội dọa cách chức, đại đức Cường đôi co dọa kiện, kết cục xử huề!

Đầu tiên, tỉnh hội Phật giáo Hải Dương giơ cao đe nẹt dọa sẽ kỷ luật, cách chức Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ của thầy Cường, mời thầy Cường dự họp nhưng không chỉ không dự họp, thầy Cường còn phản pháo trên báo chí là “Thầy không sai, không vi phạm pháp luật và quy định hoạt động của Giáo hội nên Ban trị sự Ban trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương làm không đúng thầy sẽ mời luật sư để bảo vệ lẽ phải”. Thầy Cường đã tự biện minh cho mình là “"Thầy hỏi lại là nếu dư luận có bức xúc thì sao trong thời gian vừa qua vẫn rất nhiều điện thoại gọi đến động viên chia sẻ với thầy? Nếu bức xúc thì làm sao Phật tử, nhân dân vẫn tự tâm công đức ngày công, tiền để thầy xây chùa như hiện nay?"
Phía đại diện tỉnh hội Phật giáo Hải Dương cũng công nhận trong thời gian trụ trì chùa Cương Xá, trên cương vị Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ, sư Cường cũng đã làm được nhiều việc đáng hoan nghênh như nuôi trẻ mồ côi, xây nhà cho người nghèo, làm từ thiện, vận động công đức xây chùa. Thầy Cường còn tự hào kể công “Thầy có 9 huy chương, kỷ niệm chương, 45 bằng khen, huy chương. Chưa có ai nhiều thành tích như thế ở Hải Dương. Mình phải hoạt động xã hội như thế nào mới được thế chứ?”.

Dù tỉnh hội cho rằng thầy Cường không có nhiều chức vụ nhưng chính trên Face book của thầy Cường còn liệt kê một danh mục rất dài về các chức danh cả trong đạo lẩn ngoài đời của thầy là: đại đức Thích Thanh Cường là uỷ viên nghi lễ trung ương giáo hội, chánh văn phòng Phật giáo tỉnh Hải Dương, trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ, giám viện tổ đình, trưởng hạ Đống Cao, xã Tân Hưng, thành phố Hải Dương, Phó Hiệu trưởng trường trung cấp Phật Học Hải Dương, Trụ trì chùa Cương Xá. Về đời, ông Cường là thành viên Mặt Trận Tổ Quốc và Hội Đồng Nhân Dân huyện nhiều khóa liền, thành viên Hội Khuyến Học ….

Kết quả cuối cùng là cuộc họp xử lý kỷ luật thầy Cường đã “quyết định thôi không cảnh cáo, không bãi miễn chức Trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ đối với Đại đức Thích Thanh Cường”. Thầy Cường chỉ phải làm kiểm điểm và rút lại những hình ảnh trai lơ, hotboy. Tỉnh hội đánh giá cái lổi của thầy Cường được “ có những hành động làm mất thanh danh Giáo hội, đã có đầy đủ chứng cứ” nhưng thầy Cường đã ăn năn hối hận nên “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”.

Nhà sư lại làm người mẩu quảng bá sản phẩm!!!

Không bàn đến mức xử lý của tỉnh Hội Phật giáo Hải Dương là nặng hay nhẹ nhưng có mấy lăn tăn gờn gợn về cách nhìn sự việc. Có phải là hành vi của thầy Cường làm mất thanh danh của Giáo hội không? Thầy Cường có phải là người có công lớn với giáo hội không?


Nếu Đại Đức Cường mua điện thoại Iphone 6 cho mình thì chỉ mới phạm vào giới luật của đạo về việc cấm sử dụng hàng xa xỉ nhưng lý giải của đại đức Cường về việc đập hộp Iphone 6 chỉ là theo yêu cầu của người bán để nhằm hóa duyên, hóa lộc cho người bán là hoàn toàn trái ngược với đạo pháp. Phật giáo không phải là đạo phù thủy, tăng sĩ Phật giáo không có quyền phép để giúp mua may bán đắt. Quan niệm tăng sĩ mở hộp giúp mua may bán đắt là tà niệm chứ không phải chính niệm là tà kiến chứ không phải chính kiến.Đáng lẻ phải là người mẩu mực thực hiện với chính mình và khuyến khích, giáo hóa Phật tử hạn chế, xóa bỏ lòng ham hố những phương tiện vật chất thì ở đây, với việc chụp ảnh khoe mẻ đưa lên Face book thầy Cường lại vừa gieo rắc, kích động lòng tham muốn của người xem là hoàn toàn đi ngược lại đạo pháp. Nói cách nào đó, Đại Đức Cường đã nhầm lẩn vai trò của tăng sĩ với người mẩu quảng cáo.

Sự nhầm lẩn và xu hướng hám dục lạc ái ố ấy càng rỏ ràng hơn qua những bức ảnh chân dung Đại Đức Cường đá lưởi thật điệu nghệ, thật lẳng lơ mà phải là một hotboy thiên khiếu mới có thể làm được. Hay trong những bức ảnh khác, thầy Cường đang điệu đàn đứng cầm điện thoại giửa những cô gái ăn mặc hở hang, thầy Cường đứng nghiêng người đưa hai ngón tay thật style. Độc đáo hơn nữa là hình ảnh thầy Cường mặc y phục người Hoa đứng khoác tay hai cô gái trẻ (chắc cũng nhờ thầy hóa duyên hóa lộc chi đó). Phải công nhận rằng đây là những hình ảnh bắt mắt, nhưng lại nhằm dẩn người xem đến lối sống ăn chơi vật chất chứ không phải hướng đến sự an lạc tinh tấn của người tu.

Sẳn sàng kiện cáo, sẳn sàng chiến đấu!!!

Về ý kiến thầy Cường tự hào phản biện được tỉnh hội công nhận những cái công lớn như huy động được nhiều tiền xây chùa, nuôi trẻ con, cấp học bổng … quả là có ý nghĩa từ thiện xã hội nhưng thực ra đó không phải là công đức của tăng sĩ mà một nhà hảo tâm, thậm chí một chủ lò sát sinh đều có thể làm được. Đồng ý là Phật giáo Việt Nam có khuynh hướng nhập thế nhưng mục tiêu và phương thức chủ yếu, đặc trưng của nhà Phật vẫn là tác duyên, giáo hóa cho chúng sinh tự diệt được tham sân si ái dục lạc để tự giải thoát cho mình. Như vậy, cái công đức của thầy Cường ở đây cũng chỉ là công với đời chứ không phải công với đạo.

Một góc độ khác về thái độ thầy Cường sẳn sàng nhờ đến luật sư để làm rỏ trắng đen với dự kiến kỷ luật của tỉnh hội Phật giáo Hải Dương cho thấy thầy Cường rỏ là người bộc trực, mạnh mẻ sẳn sàng đấu tranh cho công lý. Đó là đức tính tốt, phẩm chất tốt cho một thanh niên tranh đấu trong xã hội nhưng với phẩm chất của một tăng sĩ Phật giáo việc này đang thể hiện một tâm tư sân si cuồng nộ “ăn thua đủ”. Tư duy và tâm thế của thầy Cường không hề theo theo tứ vô lượng tâm là từ bi hỉ xã, phải nhìn suy nghĩ mọi việc theo căn duyên nhân quả và buông bỏ sân si để đạt được sự an lạc.

Một đức tính khác rất đáng quý của thầy Cường là lòng yêu nước. Thầy Cường lý giải việc mặc quần áo rằn ri đứng cạnh xe Jeep, chụp ảnh đưa lên facebook là để phản đối hành động Trung Quốc ngang nhiên đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Sư thầy giải thích khi có chiến tranh “nhà sư cũng cởi áo cà sa khoác chiến bào”. Lý giải này thật ngộ nghỉnh, không biết việc mặc áo quần rằn ri này dính gì tới giàn khoan? Trung Quốc sợ bộ quần áo rằn ri của thầy nên rút giàn khoan chăng? Nhưng quyết tâm sẳn sàng chiến đấu của thầy thì quá rỏ. Nhưng cái quyết tâm chiến đấu hừng hực như vậy hoàn toàn không phù hợp với vị thế của nhà tu.

Nên trở lại với đời

Với những điều đã phân tích, cho thấy thầy Cường không làm điều gì sai, thậm chí thầy có nhiều đức tính, tài hoa, cuốn hút giới trẻ. Suy nghĩ, lối sống của thầy rất tích cực sôi nổi xứng đáng là thanh niên thời đại đáng làm gương cho nhiều người nhưng cách nghĩ, cách sống đó hoàn toàn là của đời thường không hề phản phất chút nào tư tưởng, lối sống, phẩm hạnh của tăng sĩ Phật giáo. Thiết nghĩ, tu hành là chuyện nhân duyên tự giác, của cải cúng dường của Phật tử chỉ là sự trợ duyên cho người tu tập chứ không thể để mua phước đức hay đầu tư cho hậu kiếp. Nếu thân gởi thân trong Tam bảo, sống nhờ công đức cúng dường của bá tánh mà tâm, ý, khẩu, đều để ngoài đời, lòng tham sân si chất chứa thì tạo nghiệp lớn cho bản thân.

Thật sự đúng như thầy Cường phản biện, hành động cư xử của thầy Cường không có gì sai, không trộm cắp không làm ô danh giáo hội như tỉnh Hội Phật giáo Hải Dương đánh giá nhưng nó đi ngược với đạo pháp và không phải là cách sống, cách nghĩ, cách ứng xử của một người tu.

Thầy Cường cũng sẳn sàng cởi áo cà sa để khoác chiến bào thì nên chăng các cơ quan có trách nhiệm nên hóa duyên cho thầy được trở lại với đời, sống đúng bản chất vui khỏe trẻ hùng của mình không phải gò bó trong tấm áo cà sa! Đừng nên để lẩn lộn giửa một nhà sư với một hotboy sành điệu.

Chú thích ảnh: Hình ảnh thầy Cường mặc áo rằn ri, đội nón công an, đứng quay phim giửa những cô gái ăn mặc hở hang, cặp tay gái đẹp.
http://nguoidongbang.blogspot.com/2014/10/chuyen-ai-uc-thanh-cuong-ap-hop-iphone.html

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Chuyện Đại đức Thanh Cường đập hộp Iphone 6: Xin cho Hotboy sành điệu cởi áo nhà sư và "chuyển ngành"!

Sự kiện Đại Đức Thích Thanh Cường đập hộp Iphone 6, khoe hình ảnh trai lơ sành điệu đánh lưởi, dung dăng dung dẻ chụp ảnh với gái xinh, thậm chí là hình ảnh mặc quân phục rằn ri ….trên Face book, đã làm xôn xao dư luận tuần qua.
Sự kiện Đại Đức Thích Thanh Cường đập hộp Iphone 6, khoe hình ảnh trai lơ sành điệu đánh lưởi, dung dăng dung dẻ chụp ảnh với gái xinh, thậm chí là hình ảnh mặc quân phục rằn ri ….trên Face book, đã làm xôn xao dư luận tuần qua. Hình ảnh, việc làm của Đại Đức Cường đã làm dư luận băn khoăn song cách hành xử giửa thầy Cường và tỉnh hội Phật giáo Hải Dương còn làm công chúng nhất là giới Phật tử ít nhiều biết về giáo pháp băn khoăn hơn.

Tỉnh hội dọa cách chức, đại đức Cường đôi co dọa kiện, kết cục xử huề!

Đầu tiên, tỉnh hội Phật giáo Hải Dương giơ cao đe nẹt dọa sẽ kỷ luật, cách chức Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ của thầy Cường, mời thầy Cường dự họp nhưng không chỉ không dự họp, thầy Cường còn phản pháo trên báo chí là “Thầy không sai, không vi phạm pháp luật và quy định hoạt động của Giáo hội nên Ban trị sự Ban trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương làm không đúng thầy sẽ mời luật sư để bảo vệ lẽ phải”. Thầy Cường đã tự biện minh cho mình là “"Thầy hỏi lại là nếu dư luận có bức xúc thì sao trong thời gian vừa qua vẫn rất nhiều điện thoại gọi đến động viên chia sẻ với thầy? Nếu bức xúc thì làm sao Phật tử, nhân dân vẫn tự tâm công đức ngày công, tiền để thầy xây chùa như hiện nay?"
Phía đại diện tỉnh hội Phật giáo Hải Dương cũng công nhận trong thời gian trụ trì chùa Cương Xá, trên cương vị Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ, sư Cường cũng đã làm được nhiều việc đáng hoan nghênh như nuôi trẻ mồ côi, xây nhà cho người nghèo, làm từ thiện, vận động công đức xây chùa. Thầy Cường còn tự hào kể công “Thầy có 9 huy chương, kỷ niệm chương, 45 bằng khen, huy chương. Chưa có ai nhiều thành tích như thế ở Hải Dương. Mình phải hoạt động xã hội như thế nào mới được thế chứ?”.

Dù tỉnh hội cho rằng thầy Cường không có nhiều chức vụ nhưng chính trên Face book của thầy Cường còn liệt kê một danh mục rất dài về các chức danh cả trong đạo lẩn ngoài đời của thầy là: đại đức Thích Thanh Cường là uỷ viên nghi lễ trung ương giáo hội, chánh văn phòng Phật giáo tỉnh Hải Dương, trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ, giám viện tổ đình, trưởng hạ Đống Cao, xã Tân Hưng, thành phố Hải Dương, Phó Hiệu trưởng trường trung cấp Phật Học Hải Dương, Trụ trì chùa Cương Xá. Về đời, ông Cường là thành viên Mặt Trận Tổ Quốc và Hội Đồng Nhân Dân huyện nhiều khóa liền, thành viên Hội Khuyến Học ….

Kết quả cuối cùng là cuộc họp xử lý kỷ luật thầy Cường đã “quyết định thôi không cảnh cáo, không bãi miễn chức Trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ đối với Đại đức Thích Thanh Cường”. Thầy Cường chỉ phải làm kiểm điểm và rút lại những hình ảnh trai lơ, hotboy. Tỉnh hội đánh giá cái lổi của thầy Cường được “ có những hành động làm mất thanh danh Giáo hội, đã có đầy đủ chứng cứ” nhưng thầy Cường đã ăn năn hối hận nên “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”.

Nhà sư lại làm người mẩu quảng bá sản phẩm!!!

Không bàn đến mức xử lý của tỉnh Hội Phật giáo Hải Dương là nặng hay nhẹ nhưng có mấy lăn tăn gờn gợn về cách nhìn sự việc. Có phải là hành vi của thầy Cường làm mất thanh danh của Giáo hội không? Thầy Cường có phải là người có công lớn với giáo hội không?


Nếu Đại Đức Cường mua điện thoại Iphone 6 cho mình thì chỉ mới phạm vào giới luật của đạo về việc cấm sử dụng hàng xa xỉ nhưng lý giải của đại đức Cường về việc đập hộp Iphone 6 chỉ là theo yêu cầu của người bán để nhằm hóa duyên, hóa lộc cho người bán là hoàn toàn trái ngược với đạo pháp. Phật giáo không phải là đạo phù thủy, tăng sĩ Phật giáo không có quyền phép để giúp mua may bán đắt. Quan niệm tăng sĩ mở hộp giúp mua may bán đắt là tà niệm chứ không phải chính niệm là tà kiến chứ không phải chính kiến.Đáng lẻ phải là người mẩu mực thực hiện với chính mình và khuyến khích, giáo hóa Phật tử hạn chế, xóa bỏ lòng ham hố những phương tiện vật chất thì ở đây, với việc chụp ảnh khoe mẻ đưa lên Face book thầy Cường lại vừa gieo rắc, kích động lòng tham muốn của người xem là hoàn toàn đi ngược lại đạo pháp. Nói cách nào đó, Đại Đức Cường đã nhầm lẩn vai trò của tăng sĩ với người mẩu quảng cáo.

Sự nhầm lẩn và xu hướng hám dục lạc ái ố ấy càng rỏ ràng hơn qua những bức ảnh chân dung Đại Đức Cường đá lưởi thật điệu nghệ, thật lẳng lơ mà phải là một hotboy thiên khiếu mới có thể làm được. Hay trong những bức ảnh khác, thầy Cường đang điệu đàn đứng cầm điện thoại giửa những cô gái ăn mặc hở hang, thầy Cường đứng nghiêng người đưa hai ngón tay thật style. Độc đáo hơn nữa là hình ảnh thầy Cường mặc y phục người Hoa đứng khoác tay hai cô gái trẻ (chắc cũng nhờ thầy hóa duyên hóa lộc chi đó). Phải công nhận rằng đây là những hình ảnh bắt mắt, nhưng lại nhằm dẩn người xem đến lối sống ăn chơi vật chất chứ không phải hướng đến sự an lạc tinh tấn của người tu.

Sẳn sàng kiện cáo, sẳn sàng chiến đấu!!!

Về ý kiến thầy Cường tự hào phản biện được tỉnh hội công nhận những cái công lớn như huy động được nhiều tiền xây chùa, nuôi trẻ con, cấp học bổng … quả là có ý nghĩa từ thiện xã hội nhưng thực ra đó không phải là công đức của tăng sĩ mà một nhà hảo tâm, thậm chí một chủ lò sát sinh đều có thể làm được. Đồng ý là Phật giáo Việt Nam có khuynh hướng nhập thế nhưng mục tiêu và phương thức chủ yếu, đặc trưng của nhà Phật vẫn là tác duyên, giáo hóa cho chúng sinh tự diệt được tham sân si ái dục lạc để tự giải thoát cho mình. Như vậy, cái công đức của thầy Cường ở đây cũng chỉ là công với đời chứ không phải công với đạo.

Một góc độ khác về thái độ thầy Cường sẳn sàng nhờ đến luật sư để làm rỏ trắng đen với dự kiến kỷ luật của tỉnh hội Phật giáo Hải Dương cho thấy thầy Cường rỏ là người bộc trực, mạnh mẻ sẳn sàng đấu tranh cho công lý. Đó là đức tính tốt, phẩm chất tốt cho một thanh niên tranh đấu trong xã hội nhưng với phẩm chất của một tăng sĩ Phật giáo việc này đang thể hiện một tâm tư sân si cuồng nộ “ăn thua đủ”. Tư duy và tâm thế của thầy Cường không hề theo theo tứ vô lượng tâm là từ bi hỉ xã, phải nhìn suy nghĩ mọi việc theo căn duyên nhân quả và buông bỏ sân si để đạt được sự an lạc.

Một đức tính khác rất đáng quý của thầy Cường là lòng yêu nước. Thầy Cường lý giải việc mặc quần áo rằn ri đứng cạnh xe Jeep, chụp ảnh đưa lên facebook là để phản đối hành động Trung Quốc ngang nhiên đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Sư thầy giải thích khi có chiến tranh “nhà sư cũng cởi áo cà sa khoác chiến bào”. Lý giải này thật ngộ nghỉnh, không biết việc mặc áo quần rằn ri này dính gì tới giàn khoan? Trung Quốc sợ bộ quần áo rằn ri của thầy nên rút giàn khoan chăng? Nhưng quyết tâm sẳn sàng chiến đấu của thầy thì quá rỏ. Nhưng cái quyết tâm chiến đấu hừng hực như vậy hoàn toàn không phù hợp với vị thế của nhà tu.

Nên trở lại với đời

Với những điều đã phân tích, cho thấy thầy Cường không làm điều gì sai, thậm chí thầy có nhiều đức tính, tài hoa, cuốn hút giới trẻ. Suy nghĩ, lối sống của thầy rất tích cực sôi nổi xứng đáng là thanh niên thời đại đáng làm gương cho nhiều người nhưng cách nghĩ, cách sống đó hoàn toàn là của đời thường không hề phản phất chút nào tư tưởng, lối sống, phẩm hạnh của tăng sĩ Phật giáo. Thiết nghĩ, tu hành là chuyện nhân duyên tự giác, của cải cúng dường của Phật tử chỉ là sự trợ duyên cho người tu tập chứ không thể để mua phước đức hay đầu tư cho hậu kiếp. Nếu thân gởi thân trong Tam bảo, sống nhờ công đức cúng dường của bá tánh mà tâm, ý, khẩu, đều để ngoài đời, lòng tham sân si chất chứa thì tạo nghiệp lớn cho bản thân.

Thật sự đúng như thầy Cường phản biện, hành động cư xử của thầy Cường không có gì sai, không trộm cắp không làm ô danh giáo hội như tỉnh Hội Phật giáo Hải Dương đánh giá nhưng nó đi ngược với đạo pháp và không phải là cách sống, cách nghĩ, cách ứng xử của một người tu.

Thầy Cường cũng sẳn sàng cởi áo cà sa để khoác chiến bào thì nên chăng các cơ quan có trách nhiệm nên hóa duyên cho thầy được trở lại với đời, sống đúng bản chất vui khỏe trẻ hùng của mình không phải gò bó trong tấm áo cà sa! Đừng nên để lẩn lộn giửa một nhà sư với một hotboy sành điệu.

Chú thích ảnh: Hình ảnh thầy Cường mặc áo rằn ri, đội nón công an, đứng quay phim giửa những cô gái ăn mặc hở hang, cặp tay gái đẹp.
http://nguoidongbang.blogspot.com/2014/10/chuyen-ai-uc-thanh-cuong-ap-hop-iphone.html

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm